1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Để ta đi vào giấc mơ của nàng - Dư Ảnh Mộng

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thu Trangg

      Thu Trangg Active Member

      Bài viết:
      373
      Được thích:
      197
      CHƯƠNG 43: MỘNG HOA

      Tác giả: Tuyết Tâm

      ***************************

      Nếu về chuyện của Cổ Long Thần, ai biết hơn Mộng Hoa.

      Mộng Hoa được sinh ra từ hơn hai vạn năm trước. Lúc đó nó chưa có linh tính, vẫn còn là hòn ngọc hấp thu máu độc của Ma Thần, được mài thành nhẫn đeo tay. Sau đó Hoa Thần bị độc chú bên trong chiếc nhẫn làm hại, phần máu thịt cùng hồn phách của nàng bị bức ra khỏi cơ thể. Mộng Hoa giống như cái bình rỗng chứa tâm ma cùng sức mạnh hắc ám. Sau khi gỡ chiếc nhẫn ra khỏi tay Hoa Thần, Cổ Long Thần luôn mang theo nó bên người, dùng chính sức mạnh của ngài áp chế tâm ma còn tồn đọng bên trong.

      Mãi rất lâu sau này, có lẽ là hơn vạn năm, ý thức của Mộng Hoa mới hình thành.

      thanh đầu tiên “nàng” nghe thấy, là giọng người phụ nữ. Nàng ấy gọi mãi, gọi mãi, thế nhưng Cổ Long Thần hề trả lời. Đến lúc giọng của nàng ấy sắp sửa khàn đặc, mới nghe thanh trầm vang của ngài chậm rãi cất lên.

      “Việc cầu xin, vốn ngược lại sách trời. Thứ lỗi ta có đủ quyền năng hồi sinh Thần chết vì Thiên Mệnh.” Giọng của ngài vang vọng hang đá tăm tối. Người phụ nữ đó bất chợt khóc lớn, bước chân lảo đảo rời .

      Thế nhưng nàng ấy chưa bỏ cuộc. Chừng hai tháng sau, nàng ấy quay trở lại cùng với vật. Cổ Long Thần trút hơi thở dài: “ ngờ vì tìm Thần Long Lệnh mà dám đánh đổi vẻ đẹp bất tử của tiên nhân.” Người phụ nữ lúc trước ngập ngừng đáp lại: “Ngài có chắn chắn là thể hồi sinh con trai ta?” Cổ Long Thần đáp: “ thế gian này phải ai cũng được Mệnh Trời chỉ định phải chết. Nhưng Bạch Hạc, may lại chính là trong những trường hợp ít ỏi đó.” Người phụ nữ lẩm bẩm: “Ngài thể cứu nó… nhưng sống thay cho nó… có thể chứ?” Cổ Long Thần im lặng.

      Người phụ nữ đó tên Tĩnh Khê, chính là Thiên Long Hậu cao quý của cõi trời. ra, Bạch Hạc vốn là quả trứng rồng còn sót lại từ thời khai thiên lập địa. lẽ nở từ mấy vạn năm trước, thế nhưng biết sao chỉ đến lúc được Tĩnh Khê ấp, mới nở ra thành đứa trẻ loài thần. Cũng có thể , tuổi của vốn dĩ lớn hơn số năm sống mấy vạn năm. Lúc hồn phi phách tán, số tuổi ấy cũng vừa vặn mười vạn, có nghĩa đến lúc bị Thiên kiếp đánh trúng.

      Mà Bạch Hạc sống nổi qua Thiên kiếp, hoàn toàn biến mất khỏi đất trời. Trước đây phải có chuyện tiên nhân thu thập hồn phách người thân để họ sống lại, thế nhưng trường hợp Thiên Mệnh buộc phải chết như Bạch Hạc, ngay cả Cổ Long Thần cũng có cách nào.

      Vì vậy, Cổ Long Thần phải chấp nhận điều kiện của Tĩnh Khê.

      Cổ Long Thần biến thân thành người thanh niên có khuôn mặt tuấn tú mà nghiêm trang, cũng chẳng khác hình dáng của người là mấy. Có khác chăng, vẻ lạnh lùng xa cách biến mất, từ người ngài toát ra khí chất thanh tao nhàng. Lúc đó trí tuệ của Mộng Hoa vẫn còn chưa cao lắm, thế nên khi nghe thấy ngài gọi Thiên Long Hậu là “mẫu thân”, nàng chỉ hận mình thể , thể đưa ra nghi vấn của mình.

      Thời gian lặng lẽ trôi qua. Mộng Hoa được Cổ Long Thần đặt trong chiếc lọ ngọc màu trắng, trong đó lúc nào cũng cắm cành hoa tiên. Có hôm nàng ở cùng với bông sen sắp thành tiên, nó sung sướng như điên : “Được đặt trong phòng của Bạch Hạc thần quân ngày, dù có chết ta cũng cam lòng.” Mộng Hoa khinh bỉ thèm trả lời nó, lòng tự hỏi Bạch Hạc là ai?

      lần Cổ Long Thần trút Mộng Hoa ra khỏi cái bình ngọc trắng. Nàng cảm nhận luồng sức mạnh ấm áp tràn vào cơ thể, trái tim đập rộn ràng. Thần khí, là thần khí đó! Cùng lúc nhận thức của Mộng Hoa nhờ vào luồng thần khí đó mà được mở mang, nàng cảm giác ánh mắt của Cổ Long Thần nhìn mình chứa đầy tâm . Ngài xoay tròn Mộng Hoa trong lòng bàn tay, cứ như vậy ngồi ngẩn ngơ lúc nữa. Cứ khoảng vài trăm năm, chiếc nhẫn đỏ như máu lại bị trút ra lần như vậy, ra linh hồn nấp trong đó chỉ hận được truyền thần khí thường xuyên hơn.

      Sau này Mộng Hoa mới biết, những lúc Cổ Long Thần trút nàng ra, đều nhằm vào ngày mà Hoa Thần đầu thai. Nghe lúc nó thần hồn của nàng tan nát gần hết, Cổ Long Thần bèn dùng phần thần mệnh của ngài để đưa nàng vào tiên tịch. Chỉ là chính ngài cũng biết, khi nào nàng mới chân chính được sinh ra.

      Vì vậy liên tục mấy ngàn năm, Mộng Hoa được hưởng thần khí, trí tuệ càng ngày càng được nâng cao, ngày thành hình người cũng chẳng còn bao xa nữa.

      Trong thời gian này có vị tiên thường đến chỗ Cổ Long Thần đánh cờ. Lần đầu tiên vị đó đến bái phỏng, ngài tủm tỉm cười gọi là”Thiềm ”. Vị đó hết sức ngạc nhiên, lắp bắp : “Tên ta … phải như vậy?” Cổ Long Thần mỉm cười: “Chẳng lẽ ngươi muốn ta gọi là Thiềm Tiên Tử?” cười khổ đáp: “Thôi vậy, ngài cứ việc gọi ta là Thiềm .” Kể từ đó, bằng hữu của cũng dần dần gọi là Thiềm .

      Vị đó, từ hàng vạn năm trước được gọi là Diêm Vương, đến nỗi tên của bản thân là gì cũng chẳng nhớ. Vì cai quản sinh tử, biết tình thân phận của Cổ Long Thần, do đó ngài cũng cần giấu giếm nữa. bàn cờ, thần tiên thường bàn luận đủ thứ chuyện đời.

      ngày nọ, Mộng Hoa chợt nghe Diêm Vương nhắc tới chuyện lịch kiếp của ngài. Ngài có vẻ được tự nhiên, trước khi còn như bâng quơ : “Có lẽ hơn hai trăm năm ta có ở đây.” Hiển nhiên, ngài hiểu trong chiếc lọ trắng kia, có sinh linh dần lớn mạnh.

      Hơn hai trăm năm sau, ngài trở về. Lúc về ngài còn mang theo cây sen trắng, thả vào giữa hồ tiên. Mộng Hoa đoán có lẽ thời gian nữa, trong bình ngọc có thêm bông sen tiên? Thế nhưng nàng đợi mãi cũng thấy bông hoa đó được cắm vào bình, mà ngược lại, gần trăm năm sau trong sân xuất nàng sen tiên xinh đẹp.

      Chỉ có điều, nàng sen tiên này tâm trí như đứa trẻ năm sáu tuổi, hồn nhiên ngốc nghếch khiến các tiên cung khác khinh thường ra mặt. Lúc này Cổ Long Thần vốn thường trầm lặng lại thường cong cong mắt nhìn nàng ấy. Thỉnh thoảng khi Thiềm tới đánh cờ, ngài bảo nàng ấy lánh , ánh mắt dường như còn có chút chột dạ. Thái độ ngài như thế, cũng là lần đầu tiên Mộng Hoa nhìn ra.

      Từ ngày tiên sen đến, có rất nhiều chuyện xảy ra. Cổ Long Thần tâm tư kín kẽ, những chuyện xảy ra trước mặt ngài dường như được dự liệu sẵn, lại dường như chưa từng được ngài phát giác. Cuối cùng cũng đến ngày ngài vớt chiếc nhẫn đỏ ra khỏi lọ ngọc, bỏ vào tay áo mang theo bên người. Mộng Hoa còn thoáng nghe giọng ngài lẩm bẩm: “Cũng hấp thụ đủ thần khí, sắp thành hình người rồi.”

      Sau đó ngài đưa sen tiên đến Tĩnh Sơn, nơi trấn giữ cánh cửa thông với ma giới. Nơi này linh khí dồi dào, nhưng vốn dĩ là nơi hung hiểm, nếu ngài thương sen tiên như vậy, há lại để nàng mình trú tại chốn này? Mộng Hoa hiểu, trong đầu lại ra hình ảnh lúc Cổ Long Thần dịu dàng nhìn sen tiên, trong đầu lại thêm mảng rối bời.

      Thần thú Lam Vân trốn thoát làm chấn động cõi trời, ngay cả sen tiên mà ngài thương cũng thiệt mạng. Thế nhưng chỉ có Mộng Hoa biết, đó chỉ là màn kịch mà ngài lẳng lặng chi phối mà thôi. Nàng nhớ hoàn cảnh lúc đó, động thần thú bị sập, thân thể của sen tiên bị đè còn hình dạng. Cổ Long Thần bèn nhàng thả hồn phách mỏng manh của nàng về cõi u minh, lại quên kéo Xích Hỏa chống chọi với mấy kẻ quấy nhiễu bên phía cõi ma trở về. Xích Hỏa bị bắt về, khuôn mặt hết sức kinh hoảng. Ngài chỉ lạnh lùng bỏ lại câu: “Thần thú Lam Vân trốn thoát, ngươi ở lại trấn giữ chỗ này !” Xích Hỏa trước đây vốn có thời gian tuân theo mệnh lệnh Tĩnh Long, cũng có công sức trong việc lật đổ Ma Thần. Thế nhưng giờ đây trước mặt gã đáng thương này là Bạch Sứ Thần Quân Bạch Hạc, gã cũng chưa thần thông tới mức phát giác ra thân phận của ngài.

      Cổ Long Thần trở nên ngẩn ngơ nhiều hơn trước. Có đoạn thời gian, ngài ngắm nhìn cây sen tàn héo đến thất thần. Đến mức Thiên Long Hậu phải đến chất vấn, ngài bèn thờ ơ đáp: “Tâm ta rối loạn, cần yên tĩnh thời gian.” Lúc chỉ còn lại mình ngài giữa Tĩnh Sơn sương mờ mù mịt, Mộng Hoa lại nghe thấy tiếng than như có như : “Quãng thời gian ích kỷ mà an nhiên đó, thể quay lại sao?” Ngài im lặng, lại im lặng, trong ánh mắt có nỗi đơn vô hạn. Sống gần chục vạn năm đời, Cổ Long Thần cũng có lúc tan biến vào hư ảo. Cũng chẳng biết ngàn vạn năm sau, còn ai nhớ đến ngài?

      Ai ai cũng nghĩ rằng, thần nên là trời đất thay đổi. Trái tim thần mang theo ngàn vạn sinh linh, tình cảm của thần chan chứa mọi vật. Thế nhưng Mộng Hoa nhận thấy, cảm xúc của thần cũng mong manh biết bao. Giữa bốn bề gian rộng lớn tưởng như vô hạn, trái tim Cổ Long Thần luôn độc, đến lúc sắp sửa biến mất, lại khát vọng có kẻ nhớ đến mình.

      Có lẽ trời thương đứa con của mình, ban cho ngài đoạn tình duyên ngắn ngủi với hồ ly tiên nho . Hồ ly tiên còn trẻ, lại biết rằng bản thân chính là Hoa Thần chuyển thế, biết bao nhiêu lần hờn giận vu vơ. Thế nhưng Cổ Long Thần chỉ có thể cười khổ, ngài biết Thần kiếp của mình sắp đến rồi.

      Lúc Thần kiếp của ngài kéo đến, Mộng Hoa vừa vặn hóa thành hình người. Nàng tròn mắt nhìn bầu trời gió giật sấm rền trước mắt, trong lòng dấy lên cảm giác hoảng sợ. Lúc này Cổ Long Thần đứng chắn ngay trước mặt nàng, vạt áo tung bay phấp phới. Giọng bình tĩnh của ngài vang lại, tuy nhàng mà trấn áp cả tiếng “thùng thùng” của bầu trời giông bão trước mắt. Ngài : “Ta có lỗi, để lúc ngươi thành hình lại phải chịu kiếp với ta.” Mộng Hoa há miệng, định rằng nàng sợ, bởi dù sao tính mạng của nàng đều cho Cổ Long Thần ban tặng. Thế nhưng lúc này nàng chưa quen với thân thể mới, lời dù đến miệng nhưng cũng chưa thể cho ra hồn.

      Nếu lúc này ở bên cạnh Cổ Long Thần là vị tiên bình thường khác, nhất định kẻ đó bị khung cảnh dữ dội trước mắt hù dọa đến ngất . Chỉ thấy vùng trời trong phút chốc chuyển đen, chuyển đen, rồi vùng đen sì sì như thạch tín lan ra nhanh thành cái miệng khổng lồ hơn ngọn núi. Trong cái miệng ấy là hai hàng răng cưa ngừng xoay tròn, xoay tròn rồi tiến về phía trước, chẳng khác nào chiếc bánh xe quái vật thong thả lăn bánh giữa ngàn vạn tia chớp khổng lồ.

      Cõi tiên gọi thứ này mà Ma Thần Trận. Thứ này tích tụ biết bao nhiêu thù hận cùng tâm ma náu trong suốt vạn năm, chỉ chờ dịp bánh xe kia lớn mạnh, có khả năng gặm nhấm vạn vật, e rằng cõi tiên cũng còn sức chống lại sức tàn phá của nó. Cổ Long Thần trầm nhìn nó, chợt quay sang với Mộng Hoa sắc mặt trắng xanh sau lưng: “Xét tình hình tại, ta đành phải mượn sức mạnh của ngươi mới chiến thắng được cuộc chiến này.” Ngài giơ tay phải, tích tụ linh khí trời đất đầu ngón tay mình. quả cầu sáng chói kết tụ lại, càng ngày càng phình to, càng ngày càng sáng rực rỡ. Tới lúc Mộng Hoa cảm thấy quá cầu sáng kia đủ bóp nghẹt nàng, Cổ Long Thần liền vung tay biến nàng trở lại nguyên hình, bọc nàng ở trung tâm quả cầu sức mạnh khổng lồ ấy.

      Ngài giống như trở thành vệt sao chổi, hai tay nâng quả cầu sáng bay về phía bánh xe khổng lồ kia. Tốc độ của ngài càng lúc càng nhanh, quả cầu sáng tay ngài cũng ngừng lớn mạnh, dần dần bản thân ngài cũng bị bọc kín trong vầng hào quang.

      Cổ Long Thần là thần, sức mạnh to lớn, nhưng ngài cũng hẳn là vô địch trong trời đất này. Hình ảnh ngài xông vào Ma Thần Trận lúc ấy chẳng khác gì con thiêu thân lao đầu vào đám lửa cháy đỏ. Thế nhưng Cổ Long Thần phải con thiêu thân ngu ngốc kia, mọi việc ngài làm đều có tính toán, mà việc Ma Thần Trận nhất định bị phá, cũng nằm trong tính toán của ngài.

      Chỉ có điều ngài tính được, bản thân có thể toàn mạng ra hay .

      Thời khắc luồng sáng trắng nhập vào bóng đêm vô tận, tiếng nổ long trời vỡ đất vang lên. Chỉ thấy ánh sáng chói lòa như con sóng quét lượt khắp cõi trời rồi mới chịu biến mất, còn thứ ghê tởm có hình bánh xe đen sì kia bỗng chợt nhanh chóng tan biến vào hư .

      Vài vị tiên pháp lực cao cường vội chạy đến trường xem xét, liền nhanh chóng bắt gặp cảnh Bạch Sứ thần quân nằm mặt đất, môi trắng bệch, đôi mắt nhắm nghiền. Xen lẫn hơi hướng thần khí tản mác là mùi tro tàn của ma. ràng trận chiến kịch liệt vừa mới nổ ra, thế nhưng nó cũng rất nhanh chóng kết thúc. Mà kẻ từng là thần nằm đất, ràng hồn phi phách tán mất rồi.

      Các tiên nhân đau đớn khóc thương cho ngài, lại cung kính đem di thể ngài trở về Thiên Long Thần Điện. Thế nhưng ai nhìn thấy, phía dưới những vạt cỏ thưa rất xa nơi di thể của ngài từng nằm, còn đọng lại mấy đụn khói vàng như sương đêm lảng vảng chưa tan. Mà nằm ở giữa trong những đụn sáng ấy, có chiếc nhẫn tròn vành vạnh, đỏ như máu, xem ra chẳng có chút nguồn sống nào.

      Mộng Hoa lúc này còn ý thức, nhưng sức lực bị rút cạn, nàng cũng chưa thể biến thành hình người. Nàng bèn an tâm nằm yên tại đó, bầu bạn với nàng là chút thần khí ngừng lưu chuyển, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng thầm.

      Cho đến ngày, thần khí kết tinh thành hình người, kẻ đó vừa nhếch mép cười mỉm, vừa giơ tay nhấc Mộng Hoa ra khỏi vạt cỏ thưa.

    2. Thu Trangg

      Thu Trangg Active Member

      Bài viết:
      373
      Được thích:
      197
      CHƯƠNG 44: KẾT CỤC

      Tôi bần thần hồi lâu. Lúc ngẩng đầu, Mộng Hoa đứng trước mặt, dáng vẻ như có điều muốn . Chợt bé cất lời: “Chủ nhân, nghe Cổ Long Thần sắp rời . định giữ ngài ấy lại sao?” Tôi hơi ngạc nhiên trước lời đề nghị này của bé, bèn hỏi: “Sao em lại như vậy?” Khuôn mặt biểu cảm của Mộng Hoa trở nên hơi dao động. Sau đó bé mím chặt môi, thở dài.

      Mộng Hoa ngẩng mặt nhìn tôi, nhìn nhìn, lại nhìn nhìn, ánh mắt càng ngày càng sắc bén. ngờ bé vẫn luôn vâng lời tôi hôm nay lại mang ánh mắt như vậy, khiến tôi có chút chột dạ. Tôi rụt rè hỏi: “Ta làm gì có lỗi với em đấy chứ?” Mộng Hoa bèn dậm chân, bỏ lại câu trước khi rời : “ là kẻ bạc tình.” Tôi ngẩn ngơ nhìn theo bóng lưng bé, trong lòng như có gợn sóng cuộn trào.

      Tôi hít hơi sâu, xoay người rời khỏi vườn hoa. Hồ Nhạn ngồi đánh cờ với Diêm Vương ở gần lối ra, thấy tôi ngang qua liền gọi lại. Cậu chàng quan tâm hỏi: “Tỷ tỷ, lúc nãy Thiên Long Hậu với tỷ gì thế?” Tôi mỉm cười: “Ngài ấy hỏi thăm sức khỏe của tỷ mà thôi.” Lúc này Diêm Vương chợt đứng dậy khỏi ván cờ, vừa vuốt vuốt râu thưa vừa mỉm cười thần bí: “Hồ Nhạn tiên tử, cậu để tôi riêng với Tử Ly tiên tử vài câu được chứ?” Hồ Nhạn thức thời, nhanh chóng rời .

      Diêm Vương : “Nhìn ánh mắt tiên tử, dường như có tâm chăng?” Từ trước đến nay giao tình của tôi với Diêm Vương vẫn luôn rất tốt, tôi bĩu môi : “Chẳng giấu gì bác Diêm Vương, Tiểu Ly bị Mộng Hoa gọi là kẻ bạc tình, thế nên có chút khó chịu.” Diêm Vương liền tỏ vẻ khó xử: “Này này, hai người chẳng phải là cùng phái hay sao?...” Tôi đen mặt : “ phải là bạc tình với muội ấy.”

      Tôi ngập ngừng hỏi: “Mấy này nay, bác có tin tức của Tĩnh Long chứ?” Diêm Vương nghe xong câu này đôi mắt sáng ngời, động tác vuốt râu càng thêm chậm rãi, nụ cười càng thêm ý nhị. Diêm Vương : "Sao tiên tử thử hỏi ngài ấy, mấy chục năm qua ngài ấy sống như thế nào?" Ông lắc lắc đầu, vẻ tiếc hận vô cùng: "Chỉ trách ta, chỉ trách ta nhiều chuyện, khi lại bày ra chuyện lịch kiếp, mang thêm cho ngài ấy muộn phiền." Ông xong câu đó nhất quyết nín lặng, tôi hỏi thêm gì cũng thèm trả lời nữa.

      Thái độ của Mộng Hoa cùng Diêm Vương khiến tôi vô cùng khó hiểu. Họ với tôi vài câu đầu đuôi rồi tỏ ý giận dỗi, phải là tác phong của Mộng Hoa hay Diêm Vương mà tôi biết. Về phần tôi, vừa chịu cú sốc do Thiên Long Hậu mang tới lại bị hai người bạn thân thiết ghẻ lạnh, tâm trạng dĩ nhiên chẳng thể vui vẻ gì rồi.

      Tôi dạo vòng Thanh Khâu, ngờ gặp phải hai vị tinh quân Hoàng Vũ và Thanh Lộc cưỡi mây ngang qua. Thanh Lộc nhảy ra khỏi đám mây, bắt gặp vẻ buồn bực mặt tôi nụ cười tươi tắn cũng héo mấy phần. Chàng sốt sắng hỏi: "Tiểu Ly, có ai chọc giận nàng sao?" Tôi vốn dĩ muốn chuyện riêng của mình ra, nhưng hai vị trước mặt quá thích hợp để giãi bày tâm tư. Tôi chỉ vào mũi mình hỏi: "Chàng thấy ta có giống như bội bạc tình cảm của T... khụ, Bạch Hạc?" Thanh Lộc nghiêm túc suy nghĩ chút, hùng hồn : "Sao nàng lại nhớ tới Bạch Sứ thần quân rồi? Tiểu Ly, nàng uống nước vong tình, thế nên tuyệt đối đừng suy nghĩ vẩn vơ. Chúng tiên thể chịu đựng thêm lần dây dưa long trời lở đất giữa hai người đâu." Tôi giật giật khóe miệng, cứng nhắc hỏi: "Sao chàng vậy?" Hoàng Vũ liền : "Tiểu Ly đừng nghe Thanh Lộc bậy. Tình cảm của cùng Bạch Sứ thần quân cảm động trời đất, thế nhưng đó là chuyện qua rồi. nên hướng về phía trước mà sống thôi..." Thanh Lộc nhân cơ hội này nắm lấy bàn tay tôi, thân thiết lại dịu dàng lên tiếng: "Tiểu Ly, tại nàng có ta mong nhớ. Còn nghĩ tới Bạch Sứ thần quân làm chi? Chẳng phải từ lúc hồn phách lành lặn trở về, ngài ấy còn nhớ nàng, còn mấy phen làm nàng đau khổ?"

      Tôi ủ rũ rút tay về, vội vã từ biệt hai vị tinh quân hiểu phong tình nhưng hiểu đầu đuôi câu chuyện kia. Trong lòng tôi còn chút sức lực nào. Tôi chợt cảm thấy, Thanh Khâu quá bé, bầu trời lại ngột ngạt làm sao.

      Tôi nghĩ mình nên đến gặp Tĩnh Long, tháo gỡ hết khúc mắc với chàng. Nhân tiện, tôi cũng có thể vài lời hay ho trước khi từ biệt, coi như phụ tình nghĩa thầy trò mấy ngàn năm qua. Quyết định này tiêu tốn rất nhiều quyết tâm cùng dũng khí của con hồ ly yếu lòng yếu dạ là tôi. Thời gian trước đây, chúng tôi cũng có lúc rơi vào bế tắc tình cảm tương tự, thế nhưng lúc đó tôi chưa từng có cơ hội hai mặt lời với chàng. Vì vậy tôi chỉ có thể mải mê ôm nỗi tương tư vô vọng, hoặc đuổi theo cái bóng của chàng mà thôi. tại cảm giác của tôi hẳn là tương tư hay mong nhớ, chỉ có chút nghi vấn cùng uất nghẹn được thành lời.

      Lúc làm Hoa Thần tôi cũng chưa từng đến nơi Tĩnh Long sống. Thế nhưng khi bước vào địa phận của chàng, tôi lại ngay lập tức nhận ra khí tức quen thuộc của loài rồng. Xung quanh Động Cổ Long nơi chàng cư ngụ là vườn đá khổng lồ mà tinh xảo, trong đó ít nơi giăng kín mây mù. Tôi cất bước xuyên qua mê cung đá hùng vĩ, trong lòng nơm nớp lo sợ chàng sớm vào giấc ngủ vạn năm. Nếu như thế, công sức tôi đến đây coi như bỏ sông bỏ bể rồi.

      Tôi mãi, mãi, tuy nhiên nơi này giống như ma trận vĩ đại có đường ra. Lúc tôi vận phép bay lên đều bị lực lớn ngăn lại, tựa như có tấm lưới vô hình chực chờ phía bên . Mấy ngày liền tìm được cửa vào Động Cổ Long, tôi sinh lòng chán nản, cuối cùng quyết định quay trở về.

      Thế nhưng đến lượt chuyện về khiến tôi toát mồ hôi hột. Con đường cũ lúc tôi vào bị kết giới bịt kín, mỗi lần tôi lăn vào đều bị hất tung ra ngoài. Đến lần thứ trăm bị kết giới vô hình ngăn cản, tôi mới như nổi điên hét lên: "Quân tử mà lại ức hiếp đàn bà con thế sao?!! đáng mặt thần!"
      tiếng cười khẽ chợt vang lên. Tiếp đến là giọng trầm lắng: "Nàng muốn tiếp phải uống thuốc giải nước vong tình." Tôi dĩ nhiên nhận ra chủ nhân giọng này là ai, thế nhưng điều chàng khiến tôi liên tưởng được tới bộ dáng đạo mạo nghiêm trang thường ngày của chàng. Tôi nghiến răng lẩm bẩm: "Vô sỉ! Nước vong tình làm gì có thuốc giải chứ!" Giọng cười của chàng càng ngày càng lớn, thế nhưng bóng dáng người lại chẳng thấy đâu. Chàng lại , lần này giọng thêm mấy phần vui vẻ: "Tiên nhân lịch kiếp uống nước vong tình để quên tình cảm kiếp trần, thế nhưng vì cớ gì mà cả tình cảm ở kiếp tiên nàng cũng quên ? Bởi vì thứ nàng uống lúc lịch kiếp về vốn là "Ngưng Tình Thủy" được tiên nhân cất công điều chế, chớ phải nước vong tình chảy róc rách dưới dòng suối Vong Xuyên." Tôi lí nhí phản bác: "Làm sao có thể. ràng là nước bác Diêm Vương đưa cho ta..." tới đây, trong lòng chợt có chút nhõm. Tôi cười : "Hóa ra bác Diêm Vương cũng cảm thấy ta quá đau khổ, tìm cách giải thoát cho ta... vậy, ta còn phải uống thuốc giải làm gì?" Tiếng cười của Tĩnh Long lại vang lên: "Ta dự liệu trước, thế nên mới pha thuốc giải vào sương mù ngoài thạch trận. Nàng sớm hít phải rất nhiều rồi."

      Tiếng chàng vừa dứt, ngay trước mặt tôi đột ngột ra bóng người choàng áo đen cao ngất. Tôi sửng sốt ngẩng mặt lên, mới phát ngoại hình của Tĩnh Long tuấn và cao lớn hơn hẳn Bạch Hạc, mà chúng tôi lại đứng rất gần nhau. Chàng dịu dàng nhìn xuống, đôi mắt vốn sắc bén lại cong cong, khuôn mặt vốn lạnh lùng tại toát lên nét dịu dàng hiếm thấy.

      Tôi chỉ cảm thấy mặt mình càng ngày càng đỏ, trái tim ngừng nặng nề đập mạnh, sau đó cảm xúc giống như cơn sóng thần ào ào tràn vào từng ngóc ngách trong lòng. Lúc này, tâm tôi vừa đau vừa ngứa như có móng mèo vừa cào vừa ngoáy. Tôi đấm mạnh vào ngực, bật khóc òa lên. Nước mắt của tôi ngừng chảy ròng ròng, còn miệng kêu đau dứt. Mãi lúc lâu sau tôi mới phát giác mình được Tĩnh Long ôm trong ngực, cánh tay đặt eo tôi ngừng vỗ vỗ lưng.

      Lúc này đau đớn giảm bớt đáng kể, tôi ngắt ngứ hỏi: "Chàng... làm gì vậy?" Sắc mặt Tĩnh Long hơi tái, thế nhưng nhanh chóng cười đáp: " dỗ con hồ ly mít ướt hay khóc nhè đây." Tôi dùng sức đẩy chàng ra, đẩy được, bèn lớn tiếng : "Chàng vô sỉ... dối! Trước đây chàng chưa bao giờ như vậy!" Tĩnh Long cong cong mắt đáp: "Trước đây ta thế nào?" Trước đây chàng dùng lời lẽ có cánh với tôi, cũng chưa bao giờ trắng trợn ôm tôi như vậy. Trước đây chàng chưa bao giờ mỉm cười vui vẻ như thế, trước đây chàng chưa bao giờ tỏ ra vô sỉ với tôi. Suy nghĩ trong lòng chạy ầm ầm như thiên mã, thế nhưng tôi chỉ : "Chàng giống trước đây tí nào."

      Tôi lần nữa cố thoát khỏi cái ôm của Tĩnh Long, ngờ lại bị chàng siết chặt hơn vào lòng. Chàng chậm rãi : "Trước đây ta luôn là kẻ hờ hững, có tình cảm nhưng chưa bao giờ muốn theo đuổi tới cùng. Nàng cũng thấy tại ta như thế nữa, chúng ta có thể bắt đầu lại chứ?"

      Từ lúc câu ấy thoát ra khỏi miệng Tĩnh Long, thời gian xung quanh chúng tôi như ngừng trôi. Chàng dùng đôi mắt cong cong khác xưa nhìn xuống tôi, trong đó có hối hận, chờ mong cùng tình cảm che giấu. Tôi cũng chăm chú nhìn lại chàng, trong đầu trống rỗng, miệng mấp máy lúc nhưng vẫn chưa ra lời.

      Trong lòng tôi lúc này chỉ có cảm giác: mừng như điên.


      (TIẾP THEO LÀ PHẦN NGOẠI TRUYỆN )

      Cùng lúc, tại Thanh Khâu.

      Sau khi chứng kiến Tử Ly buồn bã leo lên đám mây mất, Hoàng Vũ cùng Thanh Lộc liếc nhìn nhau, chẳng những quay về mà còn ba chân bốn cẳng chạy tới nhà của Hồ Vương ở cách đó xa. Hồ Nhạn đứng đón họ ở cửa, cũng tỏ vẻ ngạc nhiên khi có khách mời đến thăm.

      Hai vị tinh quân được mời đến phòng khách, ở đó có vợ chồng Hồ Vương Hồ Hậu mang khuôn mặt lo lắng, Mộng Hoa mím môi đứng hầu ở góc phòng, Diêm Vương cùng Ti Mệnh cặp mắt lòe lòe sáng, ngay cả Thiên Long Hậu ít quản đời cũng nhàn nhã ngồi uống trà bên. Diêm Vương thấy hai tinh quân đến đon đả : "Ôi chao, tạ ơn hai vị tiên hữu hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, bây giờ cả đám tiên nhân chúng ta chỉ còn việc ngồi yên chờ kết quả mà thôi."

      Hoàng Vũ ung dung cười : "Nhớ lại từ lúc lịch kiếp xong được lời nhờ vả của Diêm Vương, dùng mê hồn thuật dụ dỗ Tiểu Ly uống Ngưng Tình Thủy, bây giờ bản lĩnh dối đóng kịch của ta cũng tăng lên kha khá rồi."

      Thanh Lộc lại tỏ vẻ đau khổ: "Trái lại ta lại rất mến Tiểu Ly, ngờ ngoảnh ngoảnh lại, ta chỉ có tác dụng khơi gợi chút ghen tuông trong lòng Cổ Long thần, buộc ngài ấy nhìn nhận tình cảm của bản thân. Cuối cùng chẳng nhận được chút hồi đáp nào từ phía nàng vô tâm kia!"

      Hồ Nhạn cười như điên, ngoắc ngoắc ngón tay: "Ai bảo tinh quân đào hoa như thế, cái này gọi là tự tạo nghiệt mà thôi!" Hồ Nhạn xong lại như vô tình liếc qua Mộng Hoa cái, thấy bé vẫn an tĩnh cúi đầu có chút thất thần.

      Hồ Vương trách cứ Hồ Nhạn vài câu, lại than thở: "Đến bây giờ ta vẫn chưa quen với ngài ấy là Cổ Long Thần. Đường tình của Tiểu Ly là trúc trắc mà." Hồ hậu thấy chồng vậy gật đầu phụ họa, khuôn mặt xinh đẹp của bà man mác nét sầu lo.

      Mộng Hoa ngẩng đầu nhìn vợ chồng Hồ Vương, trong ánh mắt kiên định có tia ấm áp. Nàng sống quá lâu, biết quá nhiều bí mật, thế nhưng nàng thể tùy tiện kể với ai, dần dần trái tim cùng ánh mắt cũng trở nên bình thản, lạnh lùng. Có rất nhiều chuyện mà người trong cuộc , nhưng nàng lại biết. Ví như, Cổ Long Thần sống sót qua Thần kiếp là bởi phần Thần Mệnh ngài độ cho người ngài được đầu thai. Ngài cứu được Bạch Hạc chết vì kiếp, nhưng bản thân ngài lại được cao thượng cứu rỗi. Thần kiếp của Cổ Long Thần đánh tan hồn của ngài, nhưng chạm được tới nữ tiên tử ấy. Mà nàng ấy còn sống, nghĩa là ngài vẫn còn tồn tại giữa đất trời.

      Thiên Long Hậu nhìn khắp mấy tiên trong phòng, nụ cười có chút miễn cưỡng: "Tiểu tiên tử cùng cổ Long Thần chật vật nhiều như vậy rồi, thế nhưng kẻ đứng ngoài như chúng ta trông họ chơi trò rượt đuổi mãi như thế cũng mệt mỏi có phải ? Chất xúc tác chuẩn bị tốt, ta tin rằng họ nhất định về với nhau."

      Ti Mệnh vốn là kẻ chủ mưu sau màn kịch này, nghe Tĩnh Khê thế vỗ tay bộp bộp liên tiếp, giọng cười hào sảng vang vọng khắp căn phòng...

      ~~ HẾT TRUYỆN ~~

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :