1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Để anh gặp em lúc tốt nhất - Mã Hiểu Dạng (Hoàn-Đã Có eBook)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 11: Vô tình gặp gỡ

      Từ Nam tươi cười uyển chuyển tới. mặc cái áo khoác Armani màu xám rộng rãi, khoác tay Tần Vũ Tinh, : “Nhìn em trai của chị kia, vừa xuống máy bay điện thoại cho chị, biết em tới nên thẳng tới đây.”

      Tần Vũ Tinh cười tiếng ngại ngùng, liếc trộm qua Từ Trường Sinh.

      “Chị, lát nữa em trả lại tiền lễ phục cho Vũ Tinh.” Từ Trường Sinh nhìn về phía Từ Nam, thẳng ra.

      “Thế nào, chị em với nhau còn khách sáo nữa hả? Chị muốn tặng cho Vũ Tinh được sao?”

      Tần Vũ Tinh bất ngờ mở miệng, : “Để em tự trả tiền cho.”

      Từ Trường Sinh sửng sốt chút, Từ Nam cũng khỏi ngẩn người ra.

      Tần Vũ Tinh khẽ nhếch môi, cười : “Tránh cho hai người giành nhau.”

      được!” Từ Trường Sinh và Từ Nam mở miệng cùng lúc rồi nhịn được, bật cười. Từ Nam vỗ trán Tần Vũ Tinh, : “Thôi , để Trường Sinh trả tiền . nhóc à, nhớ kỹ nhé, phụ nữ chỉ có trách nhiệm làm đẹp. Về chuyện tiền bạc, phải để đàn ông họ làm!”

      Từ Trường Sinh cười cách hiền hòa, : “Ừ, đến là để trả tiền mà…”

      ! Đông Phương Tân Thiên Địa thôi… shopping!” Từ Nam tươi cười ngọt ngào, : “ khó có dịp có người gấp gáp tới xách giỏ dùm.”

      Tần Vũ Tinh ngẩn ra, ừ tiếng yếu ớt. liếc nhìn Từ Trường Sinh, cụp mắt xuống, ánh mắt trở nên lạnh như băng. Đông Phương Tân Thiên Địa có rất nhiều tiệm hàng hiệu, vì muốn điều hòa khí, Từ Nam ríu rít nguyên cả đoạn đường. Tần Vũ Tinh cười nhạt, nhưng trong lòng khó kìm chế vẻ mặt yên.

      Vần Vũ Tinh lái xe, Từ Trường Sinh ngồi bên ghế phụ.

      Từ Nam ngồi hàng ghế sau, mở laptop ra, tranh thủ làm việc. Trong lúc nhất thời, khí trong xe trầm xuống, giống như có thể nghe được tiếng kim rơi xuống. biết có phải Tần Vũ Tinh tự mình đa tình hay , có cảm giác Từ Trường Sinh nhìn .

      lúc sau, Từ Trường Sinh phá vỡ khí băng lạnh trước: “Tối hôm qua em… qua đêm ở bên ngoài với Hạ Lộ à?”

      Tần Vũ Tinh hiểu, trong lòng căn thẳng, nhìn chằm chằm đèn xanh đèn đỏ phía trước : “Dạ.”

      có chuyện gì chứ?” l€quɣɖɷɳ Từ Trường Sinh nhìn chăm chú.

      Tần Vũ Tinh có thể cảm nhận được ánh mắt quen thuộc kia, im lặng lát rồi : “À, có chuyện gì. lâu rồi gặp nên ra ngoài cho giải sầu thôi.”

      “Có chuyện gì cần giải sầu sao?” Từ Trường Sinh hỏi thẳng.

      Đột nhiên trong lòng Tần Vũ Tinh có chút khó chịu. Người đàn ông này còn mặt mũi tra vấn sao? Chẳng lẽ trong lòng có chút áy náy nào? Trưa nay Từ Trường Sinh cố ý gọi điện thoại tới bệnh viện, là sợ liên lạc được với , sao trắng ra là buổi chiều thể nghe được điện thoại của .

      Tiếp đó phải Bạch Nhược Đồng xuất viện sao? Từ Trường Sinh lại xuất ở công ty của chị Nam!

      Từ Hàng Châu bay tới Bắc Kinh tới hai tiếng đồng hồ. Ít nhất cũng phải ở phi trường tiếng, vậy phải là buổi trưa xác định trở về rồi sao?

      Trình độ lừa mình dối người của Tần Vũ Tinh rất cao, nhưng có nghĩa ngốc…

      tại, chỉ cảm thấy ghê tởm, chung lại là muốn ở cùng chỗ với Từ Trường Sinh.

      Khốn kiếp!

      “Hai người thầm gì với nhau thế?” Từ Nam chen miệng .

      Tần Vũ Tinh thản nhiên : “Sắp đến rồi, chị Tiểu Nam…”

      Từ Nam ngớ người ra, liếc nhìn gương mặt lạnh lùng của Tần Vũ Tinh vừa mới quay , cười : “Được rồi, Trường Sinh, có phải em chọc giận Vũ Tinh rồi ?”

      Từ Trường Sinh xoa xao hai tay, khẽ: “Em nào dám chọc giận ấy…”

      “Hừ, biết là tốt rồi!” Từ Nam trêu chọc, : “Nếu em dám làm chuyện có lỗi với Vũ Tinh, chị là người đầu tiên tha cho em.”

      Từ Trường Sinh khẽ nhếch môi cười khẽ, ánh mắt có vẻ đăm chiêu nhìn Tần Vũ Tinh.

      Bọn họ tới cửa hàng độc quyền bán đồ xa xỉ phẩm. Cửa hàng này nằm bên trong Tân Thiên Địa, mà nằm ở góc đường hẻo lánh ngay tại ngã tư Vương Phủ Tỉnh, chuyên môn cung cấp lễ phục dành riêng cho khách hàng có thẻ VIP.

      Tần Vũ Tinh đậu xe xong, cố ý ra cuối cùng.

      Từ Trường Sinh chậm bước lại, tay trái nắm cổ tay phải của , : “ nghe chủ nhiệm Từ lần trước em có tham gia cuộc giải phẩu, gặp phải tai nạn kiện tùng rồi hả? Có phải vì vậy mà tâm tình tốt ?”

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, ngước mắt nhìn con ngươi sâu thấy đáy của Từ Trường Sinh. biết chăm sóc người ta, ngay cả lý do giải sầu cũng giúp nghĩ dùm luôn. Từ Trường Sinh biết cách xử người xử việc, chăm sóc người khác, khiến người ta thể chán ghét. đưa ra cành ô liu (tượng trưng cho hòa bình), đương nhiên Tần Vũ Tinh thuận cọc mà theo xuống.

      Từ Nam vừa bước vào cửa chính ngừng lại, đột nhiên xoay người : “Chúng ta tiệm khác .”

      Tần Vũ Tinh và Từ Trường Sinh đều sửng sốt.

      Từ Nam khẽ nhếch môi, : “Bên trong nhiều khách hàng quá, còn là người thể ngồi chung bàn.”

      Tần Vũ Tinh nhíu mày, : “Đâu có sao, chọn xong chúng ta thôi.”

      người phụ nữ mặc váy đen từ trong tiệm ra, ngực còn đeo bản tên, khách sáo : “Đại tiểu thư Từ tới rồi, tại sao vào mà còn muốn bỏ , lẽ là được tiếp đãi chu đáo?”

      Từ Nam quay đầu lại, cười gượng gạo : “Dy, hôm nay cũng làm à?”

      Người phụ nữ tên Dy là cửa hàng trưởng, hình như và Từ Nam rất quen thuộc, : “Sắp cuối năm rồi, lại có phục vụ mới nghỉ việc, chưa tuyển được người mới, đành phải trở về làm việc thôi.”

      Từ Nam cười nhạt tiếng, : “Chỉ có điều tiệm của thu hút nhiều loại khách như vậy sao nhỉ?”

      Dy cười ngọt ngào : “Chị Từ, chị là khách quen cũ của tiệm chúng tôi. Chúng tôi chỉ nhận thẻ cứ nhận người… Người ta có thẻ, chúng tôi thể từ chối người ta được.”

      Càng nghe bọn họ chuyện, Tần Vũ Tinh càng hiểu, nhịn được, về phía trước vài bước, ló đầu vào nhìn hai bóng người sau cửa kính xoay tròn.Cơ thể cứng đờ, đứng im tại chỗ.

      người đàn ông mang mũ lưỡi trai xa lạ lắm. ta nhân viên công tác của Hạ Thiên, buổi sáng xuất trong bệnh viện. ta ở chung với số diễn viên nữ của ảnh nghiệp Thụy Hải. Chỉ cần liếc mắt cái, cũng nhận ra được người trong số bọn họ chính là Bạch Nhược Đồng vừa mới xuất viện.

      Khó trách chị Từ Nam muốn vào…

      Tần Vũ Tinh vội vàng quay đầu nhìn Từ Trường Sinh. Bất quá, chỉ liếc mắt nhìn cái, biểu tình sâu xa khó hiểu, khiến người ta nhìn ra đó là loại cảm xúc gì.

      Từ Nam và cửa hàng trưởng Dy khách sáo qua lại, sau đó tiến lại gần kéo Tần Vũ Tinh về hướng đậu xe, vừa vừa : “Chị dẫn em đến tiệm khác. Thử quần áo với diễn viên mà bị giới truyền thông đạo đức nghề nghiệp này chụp được phải lãnh đủ.”

      Tần Vũ Tinh lên tiếng trả lời, cẩn thận dè dặt liếc trộm Từ Trường Sinh.

      Dường như Từ Trường Sinh phát ánh mắt của , giương mắt nhìn lại. Hai người nhìn nhau hồi rồi nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác.

      Từ Nam khoác tay Tần Vũ Tinh, dường như trong lời có ngụ ý, tươi cười : “Chị và cậu hai của Trường Sinh, Chương Diệc Thần, cũng là tình trường lãng tử. Cậu ấy phụ trách đầu tư dưới danh nghĩa của tập đoàn Chương thị. Năm ngoái đầu từ vào làng giải trí, bị dính vào minh tinh, ép bức mợ Hai của chị. Sau khi bà Ngoại biết được câu…”

      chăm chú nhìn Tần Vũ Tinh, : “Coi như con trai ra ngoài tốn tiền chơi thôi…”


      Chương 12: Dạ vũ

      Ánh mắt Từ Nam sắc bén, trong lời lộ ra chán ghét xuất phát từ nội tâm.

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, nghĩ lại Từ Nam đột nhiên tìm chuyện, chẳng lẽ là chị Tiểu Nam phát ra điều gì?

      thôi Vũ Tinh, chúng ta mua lễ phục.” điều chỉnh cảm xúc rất nhanh, trong nháy mắt ra nụ cười môi.

      Tần Vũ Tinh cũng suy nghĩ thêm. Có lẽ là phát Từ Trường Sinh có vẻ trầm lặng, Từ Nam và Tần Vũ Tinh nhanh chóng quyết định mua lễ phục nào, sau đó mỗi người chia tay tự về nhà mình.

      Tần Vũ Tinh mang lễ phục vào nhà. Mẹ Tần ngồi ghế sa lon trong phòng khách, : “Ngày hôm qua chơi vui ? À, mẹ nghe Hạ Lộ con uông say như chế!”

      Tần Vũ Tinh ‘a’ tiếng, nhào vào ngực mẹ, cọ xát vài cái, sang chuyện khác: “Mẹ, thiếu chút nữa con bị người nhà bệnh nhân đánh chết, đột nhiên cảm thấy có chút thất vọng.”

      “Thất vọng cái gì?” Quả nhiên mẹ Tần quan tâm tới tâm tình của con nhiều nhất.

      “Trong quá trình cấp cứu xảy ra chuyện tử vong là bình thường, đó cũng phải là vấn đề của tụi con. Bản thân chính là người sắp chết, nếu cứu được người nhà tạ ơn vô số kể, nếu cứu được người nhà lại xấu hãm hại tụi con. Ai cũng hi vọng mỗi sinh mạng đều có thể được cứu sống, thế nhưng thể nào. Bây giờ người nhà đối phương còn muốn bệnh viện bồi thường. Ngay cả tiền chi phí cấp cứu lúc trước bọn họ cũng chưa giao. ràng là cứu giúp công, cuối cùng lại còn đụng phải chậu cứt chó…”

      “Con ngốc này!” Mẹ Tần dịu dàng vuốt tóc con , : “Mỗi ngành nghề đều gặp phải vấn đề này. Ông Nội con, các chú của con, cha con, đời làm bác sĩ, nếu mỗi người gặp chuyện hiểu lầm như vậy đều bỏ cuộc nửa đường, chất vấn bản thân, về sau còn có ai tự nguyện làm nghề bác sĩ nữa chứ?”

      "Mẹ. . . . . ."

      nên vứt bỏ cách dễ dàng như vậy, đó là chuyện khác. Con nên tập trung vào những lời cảm kích của bệnh nhân con, bởi vì tồn tại của các con mà đa số sinh mạng của người ta được kéo dài. lêqu¥ɖɷɳ phải chỉ có người được cứu sống, mà là cả gia đình.”

      Tần Vũ Tinh ‘dạ’ tiếng, khóe môi khẽ cong lên, cười nhìn mẹ mình.

      “Đúng rồi, Trường Sinh đâu? Sao con mời người ta vào nhà chơi…” Mẹ Tần nhíu mày, trách cứ.

      Tần Vũ Tinh cụp mắt xuống, kìm chế cảm xúc, : “Bọn họ lái xe, con đưa ấy về trước.”

      “Như thế à! Chủ Nhật này là lễ kỷ niệm tập đoàn Chương thị phải ? Lần này cả nhà họ Chương từ Thượng Hại đến, cũng là lần đầu tiên con gặp gỡ mẹ của Trường Sinh, ngàn vạn lần đừng vô lễ nhé con!”

      Tần Vũ Tinh cười khổ, : “Dạ, con biết rồi…”

      “Cái gì biết rồi!” Mẹ Tần vỗ lên trán con cái, : “Chỉ cần con lúc nào cũng nghe theo lời mẹ có việc gì xảy ra. Để cho chắc ăn, mẹ chuẩn bị cho con vài cuốn sách, để giường con đó, nhớ đọc kĩ vào!”

      Tần Vũ Tinh ngừng gật đầu, sợ mẹ càu nhàu.

      nghỉ sớm ! Ngày mai còn phải học bài, được chơi nữa, trừ khi là hẹn hò với Trường Sinh!” Mẹ Tần dặn dò.

      Hẹn hò cái rắm… Tần Vũ Tinh mắng thầm câu. Mặt ngoài vẫn tươi cười với mẹ: “Tuân lệnh!”

      Tần Vũ Tinh trở lại phòng mình, lấy điện thoại di động đặt ở đầu giường.

      nằm vật ra giường, nhìn chằm chằm đèn thủy tinh đầu, ngẩn người ra…

      Đinh đinh

      vội vàng lấy điện thoại, đập vào mắt là tin nhắn của Từ Trường Sinh:【Về nhà rồi?】

      chuẩn bị nghỉ ngơi, ngủ ngon!】 Tần Vũ Tinh linh hoạt nhắn trả lời.

      【. . . . . . 】Từ Trường Sinh nhắn lại rồi im luôn. Tần Vũ Tinh đọc xong rồi tắt máy.

      lúc sau, lại cầm điện thoại lên, chăm chú nhìn hồi, hiểu sao trong đầu lại ra khuôn mặt góc cạnh ràng của Hạ Thiên. Tất cả giống như chưa từng hôn bao giờ!

      Đáng chết! Tần Vũ Tinh quyết định tắm rửa chút…

      dùng vòi phun rửa mặt, ngừng cọ rửa. Vẫn như cũ, trong đầu xóa sạch cặp mắt sâu thẫm kia của Hạ Thiên. Nếu để cho mẹ biết được diễn viên dây dưa ràng, sợ rằng phải nghe giọng điệu giống như chị Tiểu Nam vừa rồi, tràn đầy chán ghét.

      Bọn họ bao giờ gặp nhau nữa, Tần Vũ Tinh tự mình hạ quyết tâm.

      còn xuất cùng lúc…

      Nháy mắt đến Chủ Nhật.

      Tập đoàn Chương thị bao cả khách sạn xa hoa phố Trường An để cử hành vũ hội chúc mừng. Cả tòa sảnh được trang trí tráng lệ.

      Vì muốn làm vui lòng Lão Thái Gia nhà họ Chương, toàn bộ người dưới đều ăn mặc lễ phục sang trọng xinh đẹp.

      Tần Vũ Tinh chọn chiếc đầm dài đỏ thẫm quấn quanh ngực. Nguyên cả bộ lễ phục được may bằng vải lụa vừa dày vừa nặng, có cảm giác rất rũ. Phía có bất kỳ trang sức dư thừa nào, ngoại trừ trước ngực có mười sáu viên ngọc xanh vây quanh nơi cổ thành hình bán nguyệt. Chất lượng ngọc xanh rất tốt, tỏa sáng lấp lánh dưới ánh đèn thủy tinh, tôn lên vẻ đẹp thuần khiết gương mặt sáng rỡ.

      Tổ tiên của Tần Vũ Tinh từng là thái y của hoàng thượng. Giòng họ mấy đời cống hiến rất nhiều cho ngành y, được giới y học rất tôn trọng. Tần Vũ Tinh là con , từ trưởng thành trong bao bọc giống như công chúa , được chú bác cưng chiều.

      Tay trái của mẹ Từ Trường Sinh cầm tay Tần Vũ Tinh, tay phải cầm tay Từ Nam, cha Từ và Từ Trường Sinh theo phía sau, đường hoàng vào tòa sảnh vũ hội.

      Bà là con của Lão Thái Gia, có địa vị rất cao ở nhà họ Chương trước khi lấy chồng.

      Lão Thái Gia Chương có ba trai, hai . Cậu hai Chương Diệc Thần chủ trì buổi tiệc tối nay.

      Vợ của Chương Diệc Thần họ Vương, bà cười tủm tỉm về hướng mẹ Từ, : “Đến đông đủ rồi. Nhìn hai người đẹp bên cạnh em là khiến người ta luyến tiếc, muốn dời mắt .”

      Mẹ Từ tên là Chương Diệc Hoàn, xếp thứ tư trong nhà họ Chương. Bà nhìn Tần Vũ Tinh : “Vũ Tinh, chị dâu gặp qua trong tiệc đính hôn của Trường Sinh.”

      “Ừ, con của viện trưởng Tần mà.” Chị dâu Hai nhà họ Chương với tay nắm lấy cổ tay Tần Vũ Tinh, vuốt vuốt vài cái, rồi tự tay cởi vòng Phỉ Thúy tay mình ra, : “Nè, mợ thấy tay con trống rỗng khó coi, mợ tặng con đấy.”

      Tần Vũ Tinh ngẩn ra, bối rối : "Chuyện này. . . . . ."

      “Cầm ! Con cũng nên kêu tiếng mợ Hai .” Chương Diệc Hoàn cười : “ cả của chị dâu Hai giờ là ông chủ của phòng đấu giá đồ cổ ở Hongkong. Trong tay của chị ấy toàn là đồ tốt, nên phí phạm!”

      “Nhìn Hoàn Hoàn em nha, nhanh như vậy cưng chiều con dâu rồi!” Chị dâu Hai nhà họ Chương làm ra vẻ thích, oán trách rồi : “Thôi, để bọn tự do vui vẻ, em và chị chào hỏi mấy vị lão thái thái.” ‘Lão thái thái’ từ miệng của bà chính là bạn bè thân thiết của ông Ngoại Từ Trường Sinh.

      Chương Diệc Hoàn ừ tiếng, nhìn về phía con trai, : “Hôm nay có dịp, nhưng bác trai Tần và bác thích náo nhiệt nên tới, con phải chăm sóc kỹ lưỡng Vũ Tinh nhé!”

      Từ Trường Sinh gật đầu nghiêm túc, : “Mẹ yên tâm ạ!”

      Chương Diệc Hoàn quay đầu nhìn về phía Tần Vũ Tinh, đưa tay vuốt vuốt nếp nhăn eo của , sau đó lại vén vài sợi tóc rơi lên tai của con dâu, : “Thời gian qua trong chớp mắt, con biến thành người thiếu nữ rồi. Chúng tôi già rồi, còn và Trường Sinh chơi cho vui nhé. Tòa sảnh vũ hội này là của chúng ta, con đối xử với ai cũng cần quá khách sáo, lễ phép là đủ rồi, hả?”

      “Biết rồi, bác .” Tần Vũ Tinh cười ngại ngùng. Người của nhà họ Từ đối xử với tốt.

      “Hừ, trước kia còn gọi tiếng mẹ nuôi đấy! Bây giờ đính hôn rồi lại trở thành ‘bác ’ xa lạ như vậy.” Mẹ Từ giả vờ tức giận .

      “Được rồi, nhịn thêm năm nữa là thành mẹ ruột. Dù sao so với mẹ nuôi cũng tốt hơn.” Chị dâu Hai nhà họ Chương chế nhạo Chương Diệc Hoàn.

      Tần Vũ Tinh nhìn bọn họ cười khẽ. Từ Trường Sinh vươn tay, : “Mẹ, hai người mau . Con muốn khiêu vũ với Tần Vũ Tinh.”

      “À, tốt! Thanh niên tụi con!” Mẹ Từ và cha cười mập mờ, xoay người bỏ . Có người đàn ông trẻ tuổi đẹp trai từ xa tới, mời Từ Nam khiêu vũ. Trong sân trống, chỉ còn Tần Vũ Tinh và Từ Trường Sinh ở lại.

      Từ Trường Sinh vươn tay ra, làm dáng thỉnh mời.

      Tần Vũ Tinh do dự chút, đưa tay, hai người nắm tay nhau. cảm giác được Từ Trường Sinh dùng sức, kéo ngã vào ngực của .

      Thân thể Tần Vũ Tinh cứng đờ, sau khi ổn định lại cảm xúc bắt đầu nhịp chân.

      Tần Vũ Tinh muốn nhìn thẳng vào mắt của Từ Trường Sinh, nhất định nhìn chằm chằm chỗ nơ của , lời.

      Xa xa, loạt tiếng người vọng lại. Tần Vũ Tinh thầm nghĩ, sợ là lại có minh tinh vào bàn. Thông thường mà , vì thể thu hút chú ý của giới truyền thông, có rất nhiều tập đoàn mời minh minh nổi tiếng để hổ trợ

      cảm giác được trầm lặng của Từ Trường Sinh, tự nhiên vui vẻ, muốn lên tiếng.

      Vũ khúc vừa kết thúc, đột nhiên Từ Trường Sinh mở miệng : “Vũ Tinh, có phải có chuyện gì xảy ra mà em muốn cho biết, phải ?”

      Sắc mặt Tần Vũ Tinh trầm xuống, xoay đầu nhìn về phía cửa chính, khỏi ngẩn người ra, toàn thân cứng ngắc.

      mím môi, cố làm ra vẻ bình tĩnh : “Trường Sinh, xem, ai tới kìa?”
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    2. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 13: Cãi nhau

      Từ Trường Sinh sững sờ, quay đầu lại nhìn sang, ánh mắt tối lại. Xa xa, đám người đứng tụm lại vây xung quanh đôi nam nữ trẻ tuổi.

      Người đàn ông mặc bộ âu phục Hermes màu xám bạc, bả vai rộng lớn, chiếc cằm nghiêm nghị bị đèn nháy chiếu vào trông có vẻ rất kiên định. Ánh mắt lạnh lùng đảo qua người Tần Vũ Tinh, phảng phất điều gì đó thể nhìn ra.

      Hạ Thiên lại có mặt ở đây…

      hiểu sao Tần Vũ Tinh trở nên căng thẳng. trang điểm đậm đặc, xinh đẹp động lòng người bên cạnh chính là Bạch Nhược Đồng. người mặc cái áo đầm màu đỏ chói, bó sát người, cặp chân dài trắng noãn khiêu gợi khiến người ta thể rời mắt.

      Bạch Nhược Đồng chớp chớp mắt, nhìn về phía Tần Vũ Tinh, cất bước lại.

      Tần Vũ Tinh nhíu mày, cảm giác được run rẩy từ đầu ngón tay của Từ Trường Sinh, theo bản năng, buông tay ra. Tần Vũ Tinh cười lạnh tiếng, im lặng . Lại , lễ phục của Bạch Nhược Đồng và có chút đụng hàng… Nhìn bộ ngực của người ta, sóng lòng mãnh liệt, Tần Vũ Tinh có chút mặc cảm, có chút muốn thoát khỏi trận lốc xoáy này, trốn càng xa càng tốt.

      “Bác sĩ Từ.” Giọng có thể làm mềm xương của người ta truyền vào trong tai, Tần Vũ Tinh cụp mắt xuống.

      “Cám ơn ngài mấy ngày này đích thân chăm sóc. Để đền đáp, ngài có thể khiêu vũ với tôi bài ?” Bạch Nhược Đồng tròn mắt, cất giọng hỏi. Tầm mắt của hướng về Từ Trường Sinh, mà nhìn chằm chằm Tần Vũ Tinh, : “Bác sĩ Tần, chúng ta lại gặp mặt rồi.”

      . . . . . .Nhất thời, Từ Trường Sinh biết gì, nhìn chằm chằm trả lời.

      “Tôi hiểu bác sĩ Từ là hôn phu của bác sĩ Tần. Bây giờ tôi mượn dùng chút có được ?” cười cách duyen dáng, giọng nhàng, êm tai giống như em bé, rất dễ nghe. rất khó từ chối!

      Tần Vũ Tinh khẽ chớp mắt, nắm lấy cổ tay của Từ Trường Sinh, : “ xin lỗi, tôi có hứng thú cho người khác mượn hôn phu của mình.”

      Từ Trường Sinh sửng sốt, kinh ngạc nhìn về phía Tần Vũ Tinh. l€quɣɖɷɳ Người con xù lông nhím trước mặt mình là Vũ Tinh sao?

      Tần Vũ Tinh cho rằng dù thế nào nữa, đây chính là lễ mừng của tập đoàn Chung thị. Trong trường hợp như thế này, nên để Từ Trường Sinh ở chung với nữ minh tinh lên trang đầu.

      Từ đầu tới cuối, Hạ Thiên lời, chăm chú nhìn Tần Vũ Tinh, ánh mắt tối sầm.

      Bạch Nhược Đồng trề môi, đôi mắt long lanh nhìn Từ Trường Sinh, : “Ý tứ của bác sĩ Từ sao?”

      Đột nhiên, đếm xỉa tới máy quay phim ở sau lưng, đưa tay phải ra, từ từ hạ xuống cái nơ trước cổ của Từ Trường Sinh, búng cái, làm nũng : “Bẩn quá nè!”

      … Tần Vũ Tinh đỏ mặt lên.

      Thân mình Từ Trường Sinh cứng đờ, gạt tay của ra, cau mày : “Tôi khiêu vũ với thôi, Bạch.”

      Bạch Nhược Đồng thuận thế, tựa vào người của , quay đầu tươi cười cách đắc ý, : “Cám ơn, bác sĩ Tần!”

      Trái tim của Tần Vũ Tinh quặn đau, gò má nóng lên.

      Từ Trường Sinh nhíu mày : “Vũ Tinh, chờ chút.”

      Tần Vũ Tinh gật đầu, cố gắng hết sức mỉm cười, : “Được.”

      Bạch Nhược Đồng xuất thân từ học viện vũ đạo, cơ thể mềm mại, kỹ thuật nhảy khoa trương, phối hợp với dáng người tao nhã của Từ Trường Sinh như là bươm bướm vờn bay, vô cùng xinh đẹp, thu hút ánh mắt của mọi người.

      Tần Vũ Tinh hít vào hơi sâu, bên tai truyền đến câu chế nhạo, : “ ta là vị hôn phu của em sao?” Hạ Thiên cầm ly rượu đỏ, cố ý tránh né phóng viên giới truyền thông và cả đám thiếu nữ vây quanh, đứng trong góc tối.

      Tần Vũ Tinh lên tiếng, tới. Nơi này coi như an toàn, ít ra so với đèn nháy liên tục dễ chịu hơn nhiều.

      cảm thấy ủ rũ, nhất là Hạ Thiên cũng có mặt ở đây, cho nên biết vì sao mình cảm thấy mất mặt quá rồi…

      “Em… mấy ngày qua có khỏe ?” Hạ Thiên nhìn gương mặt thanh tú của , ánh mắt vẫn rời .

      Tần Vũ Tinh nhìn Bạch Nhược Đồng tung hoành mỹ lệ sàn nhảy, trong lòng buồn phiền, quay đầu đoạt lấy ly rượu của uống cạn hơi.

      Hạ Thiên ngẩn người ra, cau mày : “Ngu ngốc, em sợ hồi uống say à?” nhớ ra gì đó, cúi đầu gần sát lỗ tai : “Lần nay tôi chưa chắc quân tử như vậy nữa đâu.”

      “Điên mà!” Tần Vũ Tinh tức giật, lườm cái.

      Hạ Thiên yên lặng, từ từ đến cạnh , : “Em biết , nếu người đàn ông thích người phụ nữ tuyệt đối người đàn bà khác mà khiến ấy đau lòng.”

      “À, hiểu biết nhiều thế?” Tần Vũ Tinh châm chọc .

      “Tôi hiểu. Tôi là tôi vẫn còn độc thân.” Hạ Thiên nhấn mạnh.

      “Độc thân?” Gương mặt Tần Vũ Tinh có chút ửng hồng, có lẽ cảm giác say rượu khiến lá gan của lớn hơn chút. khẽ nhếch môi, : “Vậy và Thẩm Huy, ai là ‘công’, ai là ‘thụ’ vậy?...”

      Hạ Thiên sửng sốt, gương mặt đẹp trai tối sầm lại, cắn răng : “Tần.Vũ.Tinh!” Giọng của theo kẽ răng thoát ra, nghe ra được bất mãn rất lớn. Đáy mắt bốc lửa, hất cằm ngẩng cao, mang theo vài phần cảm xúc ngạo nghễ. Đột nhiên cúi đầu xuống, khóe môi khẽ cạ lên trán của Tần Vũ Tinh, giọng: “Tôi muốn hôn em.”

      Phốc…

      Tần Vũ Tinh vội vàng lui về phía sau. Váy quá dài, thiếu chút nữa ngã sấp xuống. Cuối cùng, vẫn là Hạ Thiên đỡ lấy eo của , sau đó kéo vào lòng mình. Chóp mũi của ngửi được mùi hương mái tóc của Tần Vũ Tinh, rất , nhưng lại rất quyến rũ.

      “Chúng ta thôi.” Đột nhiên Hạ Thiên mở miệng.

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, hỏi: “ đâu?”

      “Nhà của tôi.”

      “Cút!” Tần Vũ Tinh gầm .

      “Lý do gì mà em nén giận nhìn người đàn ông của mình và người phụ nữ khinh thường em cùng nhau khiêu vũ? Em tin là ngày mai hình chụp của bọn họ lên trang đầu tạp chí giải trí hay sao? Em cứ ‘bánh bao’ như vậy, người ta lại thích em. ta tốt ở chỗ nào?” Hạ Thiên để bụng, khó chịu .

      “Đủ rồi, xong chưa?” Tần Vũ Tinh nhíu mày lại, : “Chị Tiểu Nam để những tấm hình này lọt ra ngoài đâu.”

      “Đừng quá tự tin. Dù sao vẫn còn có người vì muốn đọ sức với báo chí mà nguyện ý đánh cuộc lần. Nếu như chuyện này là , ngay cả tập đoàn Chương thị cũng có cách nào ngăn chặn miệng mồm của bọn họ.” Hạ Thiên khinh thường .

      phá hư là tốt rồi.” Tần Vũ Tinh thản nhiên .

      Hạ Thiên ngẩn ra, giọng điệu chậm rãi : “Tần Vũ Tinh, đến cùng em có hiểu được trọng điểm ở đâu ? phải là người khác hại vị hôn phu của em, là ta có tật giật mình, có hiểu ? Còn em nữa, đây là lần đầu tiên tôi ra sức giúp đội heo này thủ tiêu tan vật.”

      Gương mặt Tần Vũ Tinh đỏ bừng, tức giận : “ ai là heo hả?”

      Hạ Thiên nhìn gò má phập phồng của . Sắc mặt đỏ bừng khiến tim người ta đập mạnh, biểu cảm lạnh lùng trang nghiêm trở nên dịu dàng chút, ho khan tiếng, quay đầu : “Ai nguyện ý làm ‘bánh bao’, người đó là heo.”

      …” Trong nháy mắt, hốc mắt của Tần Vũ Tinh có chút ướt át. Khi lại bị soái ca quen biết mắng là heo!

      Điều quan trọng là biết phản bác như thế nào.
      Chương 14: Khiêu vũ.

      “Vị hôn phu của em khiêu vũ xong rồi.” Hạ Thiên đột nhiên mở miệng .

      Tần Vũ Tinh kịp tranh cãi với , theo bản năng, nhanh đến bên cạnh , núp vào góc tối. Hạ Thiên nhíu mày, khóe môi nhịn được khẽ cong lên, : “Này, , tôi có đồng ý cho em trốn ở đây sao?”

      Tần Vũ Tinh mấp máy môi, mặt im lặng gì nhìn , sau đó hừ lạnh : “ hăng hái quá nhỉ!”

      “Làm sao có thể so sánh? Hay là để tôi đến chào hỏi Từ Trường Sinh, rằng em tiếp nhận tôi, để cho ta yên tâm, có dũng khi theo đuổi tình chân chính?” gương mặt cao ngạo của Hạ Thiên mang theo nụ cười khó hiểu, Tần Vũ Tinh phân được câu nào là , câu nào là giả.

      lát sau, lên án mạnh mẽ: “Tâm thần!”

      “Hình như ta tìm em đấy, nhìn chung quanh kìa.” Hạ Thiên nghiêng đầu, hai tay đặt ở sau ót, cơ thể thon dài dựa vào vách tường, nghiêng người về sau, toàn thân tỏa ra hơi lười biếng.

      “Hừ.” Tần Vũ Tinh ấp úng : “Tôi thèm để ý.”

      “Có ám ảnh? Vậy là lòng tự trọng bị tổn thương rồi...”

      “Có liên quan gì tới ?” Tần Vũ Tinh tự giễu . Trong lúc vô tình, hình như gần gũi với Hạ Thiên hơn chút. Giờ phút này, muốn trao đổi bất cứ chuyện gì với Từ Trường Sinh, thà núp bên cạnh Hạ Thiên điên điên này. Có lẽ vừa rồi lúc chủ động nắm tay Từ Trường Sinh, cũng là muốn tỏ thái độ của mình, nhưng đến cuối cùng, Từ Trường Sinh vẫn lựa chọn buông tay.

      Đả kích quá lớn…

      Phụ nữ và đàn ông khác nhau ở chỗ não bộ suy nghĩ quá nhiều. Trong cùng trường hợp, có hai người, nam nữ đứng ở ngã tư đường, trò chuyện mỉm cười vài ba câu với nhau. Sau khi nhìn thấy, đàn ông cho rằng hỏi thăm đường , phụ nữ lại suy nghĩ, có phải bọn họ vừa mới xem xong bộ phim nào? Hay là bọn họ trao đổi phương thức liên lạc với nhau…

      Có thể Từ Trường Sinh cư xử cho có lệ với Bạch Nhược Đồng, sợ ta cố ý gây ra ảnh hưởng tốt. Tần Vũ Tinh lại cảm thấy, xác định ràng điều kiện, Từ Trường Sinh quả làm tổn thương người ta…

      Cho nên uống rượu giải sầu bên cạnh Hạ Thiên.

      “Em có nghe qua loại phương thức tự trị liệu thất tình chưa?” Hạ Thiên nhìn đám người ở đàng xa, giọng hỏi.

      “Phương thức gì?” Tần Vũ Tinh buồn bực ngẩng đầu lên.

      “Đó chính là, lúc em mất người đàn ông, nên thử tiếp nhận người khác, đau khổ qua nhanh chóng.” ɖi€ɳɖànlêȡƱɣð©ɳ Hạ Thiên quay đầu lại, ánh mắt ngắm nhìn rất thản nhiên.

      “Lý do mục nát…” Tần Vũ Tinh cắn môi dưới, thích ứng với ánh mắt đen như mực, đầy cảm xúc.

      nhìn chằm chằm khiến sợ hãi, được tự nhiên.

      Đột nhiên Tần Vũ Tinh cảm thấy luồng khí nóng ụp lên mặt, bóng dáng cao lớn của Hạ Thiên chặn lại ánh sáng của , thanh trầm trầm ôn hòa như ngọc, từng chữ : “Tôi thích em… em tin ?”

      Thân thể Tần Vũ Tinh cứng ngắc, phần eo bị đôi tay mạnh mẽ khống chế hoàn toàn. Tim đập loạn trong lồng ngực, ngừng tự suy nghĩ, ngẫm lại hoàn cảnh tại, dè dặt, giáo dục của đâu rồi!

      Nơi này là đại sảnh đãi tiệc của tập đoàn Chương thị… Rốt cuộc làm gì thế này!

      “Khiêu vũ với tôi bản có đươc ?” Hạ Thiên thầm .

      thể.” Tần Vũ Tinh kiên quyết từ chối, chỉ là hơi thở lại được như thế, : “Từ Trường Sinh vừa mới khiêu vũ với Bạch Nhược Đồng, sau đó chung ta lại cùng nhau ra sàn, muốn lên trang đầu phải!”

      sao?” Gương mặt Hạ Thiên lạnh lùng, hờ hững : “Tôi ghét em vừa rồi chủ động cầm tay của ta… ghét chuyện em xác định có chuyện gì phá vỡ được mối quan hệ của hai người… ghét em giống như ‘bánh bao’, ngay cả là gì cũng biết mà đòi tiến tới hôn nhân.”

      Gò má Tần Vũ Tinh đỏ bừng, hơi thở Hạ Thiên phà ra nóng, bao phủ gương mặt .

      , trúng phải khỉ gió thế… Chẳng lẽ.” Đột nhiên Tần Vũ Tinh bừng tỉnh hiểu ra, : “ phải phát cáu là vì quan hệ mập mờ giữa Từ Trường Sinh và Bạch Nhược Đồng chứ? Chẳng lẽ Bạch Nhược Đồng là bạn của ?”

      “Tần Vũ Tinh!” Hạ Thiên nhíu mày cất cao giọng, : “Em làm ơn đừng đánh trống lãng có được ! !”

      Hạ Thiên kéo Tần Vũ Tinh xuất dưới ánh đèn, lập tức thu hút ánh mắt của mọi người. Tần Vũ Tinh vội vàng điều chỉnh lại thái độ, ra vẻ tao nhã trở tay đặt vào tay , khóe môi cứng ngắc khẽ động cái, giọng : “Bộ có bệnh à? có biết lúc này gây ra ảnh hưởng gì vậy?”

      “Em thấy Bạch Nhược Đồng và Từ Trường Sinh khi dễ em như thế nào sao hả?” Từ Trường Sinh vểnh môi lên, hừ lạnh . (*Chắc tác giả nhầm rồi, câu này phải là Hạ Thiên mới đúng chứ!)

      “Dư thừa, thân phận của ta là gì? Tôi thèm so đo với ta.” Tần Vũ Tinh cau mày, trong lúc lơ đãng, phát Từ Trường Sinh nhìn về phía . Xong đời! biết mẹ Từ và người của nhà họ Chương ở lầu hai nghĩ như thế nào đây!

      Hạ Thiên mím môi lại, xoay người đối diện với Tần Vũ Tinh, ánh mắt sâu thẫm dừng lại giữa hai chân mày thanh tú của trở nên dịu dàng hơn. đưa tay phải ra ôm lấy eo của , tay trái dìu tay cách nhàng, chính thức : “Ừ, bắt đầu !”

      “Bắt đầu cái đầu !” Tần Vũ Tinh thấp giọng oán trách, hành động lại dám thách thức , nếu lại gây chuyện lớn hơn nữa. tại, còn mặt mũi đối diện với mẹ Từ rồi… Thắt lưng căng thẳng, cảm giác được sức mạnh từ tay của Hạ Thiên, khỏi cau mày.

      “Chú ý chút ! Nhiều người nhìn đấy!” Hạ Thiên nhắc nhở , bề ngoài lạnh lùng kín đáo, ít ra để người ngoài nhìn thấu cảm xúc tự đáy lòng.

      Tần Vũ Tinh cắn môi dưới, trợn mắt nhìn , trong đầu buồn bực khiêu vũ.

      Hạ Thiên lăn lội trong làng giải trí tám năm, bản lĩnh khiêu vũ cần phải chê, có thể khống chế hoàn toàn phần eo mảnh khảnh của Tần Vũ Tinh, dìu theo tiết tấu của mình qua lại. Thỉnh thoảng, Tần Vũ Tinh cảm nhận được hơi thở của người trước mặt, nam tính, cứng rắn, xa lạ…

      Khi lại đỏ mặt! Hình như tay của Hạ Thiên đặt hơi thấp xuống dưới…

      Hạ Thiên ngẩn ra, trong lòng nóng lên, rồi lại cả người nóng lên.

      Trong thế giới của còn gì khác, ngoại trừ mảnh hào quang sáng chói, chỉ có khuôn mặt có chút ảo não nhưng kém phần trẻ trung xinh đẹp của Tần Vũ Tinh. Sâu trong trí nhớ chính là công chúa ở trước mặt, mặc áo đầm dài màu đỏ thẫm, tôn lên làn da trắng nõn, khiến người ta thèm dãi.

      Gò má sáng chói còn hơn ánh kim cương, ‘ầm’ tiếng, hoàn toàn đánh sập vách tường ngăn cách trong tim kia..

      “Á!” giẫm lên Tần Vũ Tinh, hai người khỏi ngớ ra. Tần Vũ Tinh vội vàng quay đầu lại, lúc này mới phát xung quanh còn người. Tất cả mọi người tụ tập dưới ánh đèn thủy tinh. Bạch Nhược Đồng nghiêng người, hất cằm lên, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Từ Trường Sinh.

      Từ Trường Sinh cũng cúi người xuống, tay phải ôm thắt lưng mềm mại của , tay trái với xuống cổ chân của , nhặt giày lên.

      Tần Vũ Tinh cứng đơ người, trợn mắt há miệng.

      Sắc mặt Hạ Thiên tối sầm lại, siết chặt tay phải lại. Có lẽ Bạch Nhược Đồng mang giày cao gót quá cao nên bị trật chân, vì thế cả người ngã vào lòng của Từ Trường Sinh, tay phải ôm ở đàng sau cổ của , hất cằm lên nhìn chằm chằm, chu môi lướt qua cằm của Từ Trường Sinh, hình ảnh hết sức mê người.

      Hạ Thiên từ từ đưa tay lên ngăn cản ánh mắt của Tần Vũ Tinh, : “ ra ngoài hóng mát chút ?”

      Tần Vũ Tinh cụp mắt xuống, ừ tiếng. Có số việc, lừa mình dối người như thế nào nữa cũng chịu đựng được mất mặt xảy ra liên tiếp trước mặt mình.

      Đèn nháy liên tục, ánh mắt mọi người tập trung toàn bộ xương quai xanh khêu gợi và gương mặt kiều diễm của Bạch Nhược Đồng. Tuy rằng giới truyền thông biết nhiều về thân phận của Từ Trường Sinh, nhưng có thể nhận thấy quan hệ của và nhà họ Chương phải đơn giản. Vì thế, tiêu đề trang đầu ngày mai rất phong phú.

      【 Bạn xì căng đan của Hạ Thiên, Bạch Nhược Đồng, bắt cá hai tay với thiếu gia của tập đoàn Chương thị!】

      Ai thua ai thắng, đúng rồi, Hạ Thiên tới đây!

      Khi các phóng viên của giới truyền thông bắt đầu phản ứng, tìm kiếm Hạ Thiên khắp nơi trong sàn nhảy lại tìm ra bóng dáng của người này.

      Vì thế, đề phụ lại viết ra.

      【Tinh thần chán nản, Hạ Thiên thầm rời sân chơi…】

      【 Nam Thần cũng dám bỏ rơi? Bạch Nhược Đồng vậy mà khiến người ta say mê…】

      Ngoài cửa sổ, hoàng hôn xuống dần, cả tòa khách sạn bị bầu trời như màn đen sân khấu bao phủ, ngôi sao. đường lát đá ở vườn sau, tiếng giày của Tần Vũ Tinh đạp lên lá khô vang vọng, cả người yên.

      Hạ Thiên nhét tay vào túi, theo phía sau, thẳng đến cuối đường, lại còn đường để .
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 15: Trèo tường

      Tần Vũ Tinh nhìn thẳng phía trước, đưa lưng về phía Hạ Thiên, thấp giọng hỏi: “ cứ theo tôi làm cái gì?”

      Hạ Thiên im lặng , bước lên trước bước dài, đến bên cạnh , bàn tay dài vươn ra, chạm vào vách tường lạnh lẽo, vuốt lên vuốt xuống, hình như trong lòng suy nghĩ cái gì.

      “Tâm tình em tốt, cho nên tôi muốn theo.”

      “Ha ha.” Tần Vũ Tinh cười lạnh : “ người kỳ quái. Tâm tình tôi tốt có liên quan gì tới ?” hất cằm lên, nghiêng đầu nhìn Hạ Thiên, ánh mắt mang theo chút tò mò nghiên cứu.

      Hạ Thiên ngẩng đầu lên nhìn về phía bầu trời, : “ thế giới này, mỗi người sinh ra đều có quan hệ. Nhưng dần dần, bởi vì gặp gỡ khác nhau, từ từ xảy ra quan hệ.”

      Phốc… Tần Vũ Tinh vui vẻ, : “Mặt dày! Bất cứ điều gì , đều theo phương hướng thể tưởng tượng nổi.”


      “À, em tin duyên phận ?” Hạ Thiên nghiêm túc mở miệng hỏi, thanh trầm lặng mang theo cảm xúc có phần run run.

      “Duyên phận?” Tần Vũ Tinh lắc đầu, châm chọc : “Tôi tin!” lâu sau, : “Tôi tin Thượng Đế! Tôi tin thiện ý! Tôi tin Thượng Đế chỉ dẫn hướng đúng cho tôi.”

      “Vậy Từ Trường Sinh làm lễ rửa tội rồi?” Hạ Thiên chợt quay đầu, khóe môi khẽ nhếch lên.

      Tần Vũ Tinh cắn môi dưới, ấp úng : “ Ừ.”

      “Nhưng ta vẫn phản bội lại hôn ước của hai người. Em , có phải đây là chỉ dẫn của Thượng Đế ?”

      “Hạ Thiên!” Tần Vũ Tinh nhíu mày, cao giọng : “ cho khinh thường tín ngưỡng của tôi.”

      “Được rồi, chúng ta chuyện Thượng Đế, Hạ Thiên. Ừ, em suy nghĩ chuyện mấy ngày trước tôi với em chưa?”

      “Chuyện gì?” Tần Vũ Tinh nhíu mày.

      Hạ Thiên liếm môi dưới, ánh mắt sâu thẳm giống như sao trời mênh mông có tận cùng, nhìn : “Bỏ Từ Trường Sinh, làm bạn của tôi.”

      trận gió lạnh kéo tới, thổi bay tóc trán của Tần Vũ Tinh, lộ ra khuôn mặt xinh xắn thuần khiết.

      khí lạnh lẽo cho biết, đây phải nằm mơ, tất cả trước mắt đều là thực tế.

      “Tại sao?” hiểu đột nhiên tất cả lại ra thế này?

      “Chuyện tình cảm… ra phải vì sao.” lêȡƱɣð©ɳ Đôi mắt trong sáng của Tần Vũ Tinh khiến Hạ Thiên cụp mắt xuống.

      , là vì Bạch Nhược Đồng hay sao? Bởi vì ấy và Từ Trường Sinh làm mất mặt, hay làm đau khổ?” Tần Vũ Tinh vắt hết óc cũng chỉ có thể nghĩ ra lý do này.

      Tính tình bảo thủ lạnh nhạt, cách ăn mặt thông thường, mặt mũi cũng có thể coi như xinh đẹp nhưng đứng trước người từng trải như Hạ Thiên có gì đáng kiêu ngạo. Thiếu nữ xinh đẹp trong giới nghệ sĩ có thiếu gì!

      có tài đức gì mà khiến nam thần trong lòng biết bao nhiêu mới gặp ?

      Có quỷ mới tin!

      Vẻ mặt Hạ Thiên khẽ biến đổi, nghiêng đầu suy nghĩ lát rồi lẩm bẩm : “Nếu nghĩ như vậy khiến em chấp nhận tôi, vậy cứ cho là vậy .”

      “Vốn là vì Bạch Nhược Đồng rồi… Tôi nghĩ cũng chỉ vì thế mà thôi.” Tần Vũ Tinh khẽ thở dài, thầm giống như thuyết phục ai.

      Từ đến lớn, luôn luôn phải là có sức quyến rũ. Đến khi học, bạn bè truyền tay nhau tiểu thuyết ngôn tình Đài Loan, duy chỉ có Tần Vũ Tinh là đọc nổi. Về phần lý do tại sao…

      phải là bé Lọ Lem.

      Gia đình giàu có, thành tích học tập giỏi giang, dáng vẻ xinh đẹp, điển hình là vai nữ phụ lạnh lùng kiêu ngạo trong tiểu thuyết ngôn tình. có tính cách thân thiện mà trong sách thường viết đến, có nụ cười sáng rực mà những nam chính thích, càng có tính cách yểu điệu nhìn thấy động vật bị thương mà rơi nước mắt…

      Tóm lại tất cả đều hỏng bét!

      Tần Vũ Tinh lên tiếng, lẳng lặng nhìn người đàn ông xa lạ trước mặt, tâm tình có chút phức tạp.

      Dáng người cao gầy, lưng thẳng tắp, gò má góc cạnh ràng, chiếc cằm kiên nghị hất lên trong màn đêm yên tĩnh, tỏa ra sức thu hút hấp dẫn lòng người. Tần Vũ Tinh ngắm hồi cảm thấy tim đập rộn lên.

      Hạ Thiên như vậy mà thích !

      phải là minh tinh, chỉ bằng vào lớp vỏ bên ngoài này cũng khiến đàn bà can tâm tình nguyện vì mà vượt lửa qua sông từ chối, huống chi đầu còn có vòng sáng. Tuy rằng vòng sáng này đối với đáng đồng.

      “Suy nghĩ gì thế?” Hạ Thiên quay đầu, hình như vẻ mặt có chút lơ đễnh yên tịnh. nhìn chằm chằm Tần Vu Tinh, thẳng: “ ra tôi phải là người tốt gì.” Cơ thể Tần Vũ Tinh cứng đờ, cảm giác được luồng hơi thở nguy hiểm.

      Vừa dứt lời, Hạ Thiên bước đến gần , nắm chặt lấy tay của .

      Tần Vũ Tinh chưa kịp nổi giận ngẩn người ra.

      Bàn tay của Hạ Thiên ẩm ướt, toàn là mồ hôi.

      Gió đêm lạnh lẽo phất qua gò má, ánh trăng dừng lại mặt . Toàn bộ vườn hoa phía sau thanh tịnh và xinh đẹp, giống như chỉ nhìn thấy ràng khuôn mặt của nổi bật dưới ánh sáng mờ nhạt.

      “Khẳng định lúc này có nhiều người muốn chụp được ảnh của chúng ta. Chúng ta trèo tường ra ngoài thế nào nhỉ?” Đột nhiên Hạ Thiên mở miệng .

      “Hả?” Đầu óc Tần Vũ Tinh trống rỗng.

      chờ phản ứng của , Hạ Thiên kéo tay , chạy về hướng ven tường, : “Bên ngoài chính là phố Trường An mà người đường hay nhắc tới.” Hạ Thiên xếp những tảng đá ở bên góc tường lại với nha, đứng đệm lót, đỉnh tường rào vừa lúc ngang hàng với ngực .

      “Lại đây, tôi đỡ em lên trước.” Hạ Thiên giang hai tay, chờ chủ động tiến lên.

      Có chút đắn đo, Tần Vũ Tinh do dự, : “Chuyện này…”

      “Tần Vũ Tinh, cùng lắm chỉ là bức tường mà thôi.”

      “Nhưng mà… cho tới bây giờ, tôi chưa từng làm những chuyện như thế này. Chúng ta cũng có thể ra ngoài từ cửa chính mà…”

      “Sau đó bị người ta chụp hình? ngờ em muốn tiếp nhận phóng viên phỏng vấn!” Hạ Thiên nhíu mày.

      phải như vậy.” Tần Vũ Tinh thẳng.

      “À, vậy là em ép tôi ra tay ôm em hả?”

      Gò má Tần Vũ Tinh đỏ bừng, ràng bất mãn nhìn về phía .

      Hạ Thiên bình tĩnh nhìn , đột nhiên : “Tần Vũ Tinh, có đôi khi chỉ cần em bước thử bước , em có thể nhìn thấy cảnh vật tốt cỡ nào. Tôi chưa bao giờ tin ở số mệnh.”

      Tần Vũ Tinh ngớ ra, quay đầu oán giận : “Bệnh thần kinh!” đứng lên tảng đá, đưa lưng về phía Hạ Thiên, cảm giác sau lưng có đôi tay lực lưỡng đặt dưới nách của , nâng lên. khỏi nhớ tới tình cảnh dầu sôi lửa bỏng lần trước Hạ Thiên cứu thoát khỏi, kiềm chế được, hỏi câu: “Trước khi nổi tiếng, làm gì? Hẳn là học qua lớp võ thuật?”

      Hạ Thiên ngẩn ra, thốt ra được hai chữ: “Sửa xe.”

      “Sửa xe?” Tần Vũ Tinh kinh ngạc . vừa quay đầu lại, cằm lướt qua đỉnh đầu Hạ Thiên, bộ ngực vừa vặn ngang tầm với chóp mũi của , hai người khỏi nhìn thẳng vào mắt của đối phương, sau đó gương mặt nóng lên.

      “Bám vào.”

      Tần Vũ Tinh vội vàng lấy lại tinh thần, hai tay chống lấy đầu vách tường. Dưới giúp đỡ của Hạ Thiên, chân phải giẫm lên, leo lên ngồi đầu tường.

      Trước mắt là phố Trường An trống trải.

      Bóng đêm dần khuya, phố Trường An sáng rực, người đường và xe qua lại nhưng ít rất nhiều. ngồi xuống đùi đầu tường, đường nhựa phía dưới có vẻ hơi xa, dám nhảy xuống.

      Động tác Hạ Thiên nhanh nhẹn, chống hai tay, nhấc chân đu lên rồi ngồi xuống bên cạnh , : “Bắc Kinh nhiều hẻm , từ tới lớn em leo nóc nhà sao?”

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, : “ có. Tuy rằng lân cận trường học của chúng tôi là những thôn nổi tiếng trong thành, nhưng chỗ làm của cha mẹ tôi đều chia phòng, tôi chưa từng ở nha trệt.”

      Hạ Thiên ừ tiếng, : “Trước kia, có rất nhiều đêm tôi ngủ nóc nhà.”

      Tần Vũ Tinh khẽ cười, : “ cầm tinh con khỉ mà, chuyên môn trèo cao.”

      Hạ Thiên lên tiếng, lúc sau mới : “Tôi là nhi.” Giọng của bình thản kỳ lạ, giống như toàn bộ thế giới này đều trở nên yên tĩnh vì câu này của .

      Xa xa bầu trời tối đen có tận cùng, giống như tấm lưới bao phủ trói trọn bọn họ với nhau, che khuất ngày mùa đông gió lạnh phương Bắc.

      Đúng là nét mặt Hạ Thiên bình thản gì lạ, giống như đến việc rất đổi bình thường. cảm thấy thân thế của mình đáng thương, thậm chí mặt mày còn lộ ra vài phần kiêu ngạo, khiến Tần Vũ Tinh biết gì.

      lâu sau, mấp máy môi, : “ xin lỗi.”

      Hạ Thiên tùy ý nhìn rồi cười khẽ tiếng: “Em xin lỗi với tôi làm gì? Kế tiếp phải là lời kịch cẩu huyết chỉ có TV mới ra được chứ? Thông cảm? Tôi cảm thấy làm nhi là khổ… Em nhìn xem thành phố này, rất nhiều nơi đều là thi công, so với công việc nhọc nhằn phải dùng nhiều sức, tôi cảm thấy mình may mắn.”

      Tần Vũ Tinh lắc đầu, rồi lại gật đầu. Nếu dựa theo tình tiết trong phim truyện đô thị lúc tám giờ đài truyền hình Hồ Nam, sinh ra lòng thương hại vì câu chuyện nhi này của sao? Sau đó trở nên dài dòng lảm nhảm xâm nhập sinh hoạt của ?

      Nghĩ đến đây, Tần Vũ Tinh nở nụ cười. Hai người liếc mắt nhìn nhau, rồi cả hai đều bật cười.

      “Cho em!” Hạ Thiên lấy thỏi chocolate từ trong túi ra, đưa cho .

      Tần Vũ Tinh nhìn chằm chằm Ferrero màu vàng rực rỡ, nhìn được, : “Vào thời điểm này mà lại nghĩ tới chuyện lợi dụng thời cơ à?” vừa dứt lời có chút hối hận, sợ Hạ Thiên suy nghĩ lung tung, cho rằng muốn ám chỉ điều gì.

      Nhưng mà hình như Hạ Thiên để ý lắm, nhìn ánh mắt sáng ngời của , : “ ràng là em ngốc, chạy trốn mà mang theo lương thực làm sao thành công!”

      “Vậy tiếp theo mình đâu? Ai về nhà nấy sao?” Tần Vũ Tinh nghiêng đầu nhìn . Theo lý thuyết phải về nhà, chỉ là lúc này, trong lòng có chút buồn bực. Nếu về nhà bị mẹ tra hỏi đủ thứ vấn đề, nghĩ tới thôi thấy đau đầu.

      “Tôi… dẫn em tới chỗ này…” Hạ Thiên cụp mắt xuống, do dự .

      “Được!” Tần Vũ Tinh đồng ý quá nhanh khiến Hạ Thiên sửng sốt.

      ngẩng đầu, môi mím lại, nhàng thốt lên: “Tốt!”



      Chương 16: Bình tĩnh

      Gió đêm thổi tóc hai người bay lên, Tần Vũ Tinh rụt đầu vai lại.

      “Ngáp!” đỏ mặt, lè lưỡi.

      Hạ Thiên cởi áo vest ra, phủ qua đầu vai mình, nhìn : “Lại đây.”

      Tần Vũ Tinh cẩn thận tiến tới bước. Trước mặt bỗng dưng tối sầm, cảm giác sau lưng có áo vest phủ lên, đằng trước là cái nơ màu đen trước ngực của Hạ Thiên.

      “Cám ơn.” khẽ.

      “Ừ.” Hạ Thiên lên tiếng trả lời, : “Nâng cánh tay lên.” mặc áo vào cho , quỳ gối xuống gài nút áo lại. Mùi nước hoa thoang thoảng theo chóp mũi lan xuống dưới, hơi nóng từ khoang miệng đập vào mặt.

      nghiêm túc, bàn tay cài nút áo giống như trân bảo, nhàng xuyên qua khe hở, sợ lỡ tay làm sai cái gì. Cổ họng của Tần Vũ Tinh đột nhiên khô khốc, cố ý ho khan tiếng, giống như để giảm bớt lúng túng, tìm đề tài để : “ lạnh sao?”

      Hạ Thiên ngẩn người ra, khom người ngẩng đầu lên, cái trán cẩn thận đụng phải cằm của Tần Vũ Tinh, : “Dầu gì người vẫn còn áo dài tay.”

      “À, ừ” Tần Vũ Tinh quay đầu nhìn về phía đường cái, muốn nhìn vào đôi mắt sâu thẳm kia.

      thôi.” Hạ Thiên xong nắm chặt tay trái của Tần Vũ Tình trong tay.

      Tần Vũ Tinh khựng người lại trong chốc lát. Theo bản năng, rút tay lại, nhưng trước sau như có cách nào thoát khỏi bàn tay khỏe mạnh của Hạ Thiên, đành để mặc cho siết chặt, trong lòng lại bồn chồn thấp thõm. Rốt cuộc chuyện gì xảy ra với và Hạ Thiên thế nhỉ?

      Tầm mắt của Hạ Thiên len lén liếc nhìn nét mặt của Tần Vũ Tinh mấy lần, suy nghĩ khẩn trương từ từ ổn điịnh trở lại. kháng cự… ra vẻ điềm tĩnh, mặt bình thản dao động kiềm chế luồng cảm xúc vui thích.

      Bình tĩnh… Ừ, bình tĩnh cái trứng!

      Trong trường tiệc rượu khách sạn, vừa lúc chị dâu Hai nhà họ Chương và mẹ Từ trở về, khôi phục lại yên lặng.

      Trong bộ trang phục duyên dáng sang trọng, hành động cử chỉ của mẹ Từ vô cùng ưu nhã. Chị dâu Hai nhà họ Chương tìm minh tinh điện ảnh quốc tế lên đài để cho giới truyền thông chụp ảnh, cũng sang năm sau, nhà họ Chương chuẩn bị đầu tư vào bộ phim điện ảnh kiếm hiệp, có nhiều minh tinh điện ảnh tham gia diễn xuất.

      Tin tức này đè nén chuyện xấu của Bạch Nhược Đồng và Từ Trường Sinh xuống. Dù sao tin đồn nhảm này cũng chỉ là tiêu đề giới truyền thông dùng để thu hút người đọc. Hễ là truyền thông có chút cấp bậc cũng thể chỉ dựa vào tin đồn nhảm mà sống sót.

      Từ Nam lôi em trai Từ Trường Sinh lên lầu hai. Mẹ Từ và chị dâu ứng phó hồi rồi cũng từ từ rút tới tầng hai, sắc mặt trầm xuống, : “Chuyện Bạch Nhược Đồng là như thế nào?”

      Từ Trường Sinh im lặng .

      Từ Nam há miệng : “Mẹ, nhân vật mà thôi. lêȡƱɣð©ɳ Trường Sinh xử lý tốt. Người đừng lo lắng nữa.”

      lo lắng?” Từ Diệc Hoàn nhíu mày nhìn hai chị em bọn họ, : “Vũ Tinh đâu?”

      ". . . . . ."

      " chuyện ." ràng mẹ Từ có chút tức giận.

      Từ Trường Sinh ngẩng đầu lên : “Mẹ, con và Bạch Nhược Đồng cắt đứt quan hệ.”

      Từ Diệc Hoàn bình tĩnh nhìn , : “Các người có, hay có quan hệ quan trọng. Quan trọng là người khác cho rằng các người có, hoặc có. Hôm nay sau khi mẹ gặp Vũ Tinh, lại cảm thấy sắc mặc của nó ổn. đời này có bí mật nào là vĩnh viễn, nhất là đối với đào hát. Biểu của con khiến mẹ quá thất vọng.”

      Từ Trường Sinh mấp máy môi, nghiêm túc : “Chuyện có chút ngoài ý muốn. Bất quá con xử lý êm đẹp, xảy ra chuyện giống ngày hôm nay nữa.”

      “Mẹ, mẹ làm gì thế? Con nhất định trông chừng Trường Sinh xử lý tốt chuyện này…”

      “Được, mẹ truy cứu nữa. Hi vọng Trường Sinh con đừng để cho mẹ thất vọng nữa. Về phía cha mẹ của Vũ Tinh, ngày mai mẹ qua bên đó chuyến.”

      Từ Trường Sinh xấu hổ liếc mắt nhìn mẹ, : “Khiến mẹ lo lắng rồi!”

      “Ừ.” Bà quay đầu nhìn về phía Từ Nam, : “Mẹ muốn nhìn thấy bất cứ tin tức gì về Bạch gì đó, nhất là có quan hệ với Trường Sinh. Chuyện lớn như vậy mà con cũng gạt mẹ. Tiểu Nam, con làm chị người ta thế nào hả!? Hay là con nghĩ rằng Vũ Tinh chịu để tâm, chuyện gì cũng nghe lời con ?”

      Từ Nam cúi đầu, : “Con biết, Mẹ! Hành vi cử chỉ của Bạch Nhược Đồng rất kỳ quái, tóm lại con lo lắng sau lưng có người khác…”

      “Chuyện này quan trọng.”

      Mẹ Từ cắt ngang , có điều nhìn Trường Sinh, ngụ ý : “Nếu là bản thân thẹn với lương tâm, ai có thể hại được con. Gia đình chúng ta là hạn người gì chứ? con đào hát nho … Ha ha, cho dù ta là đại minh tinh, nếu con muốn chơi đùa, mẹ còn sợ bẩn dùm con!

      “Mẹ…” Từ Nam nhíu mày kêu lên.

      “Mẹ xuống lầu trước. Nhớ kỹ, hôm nay chỉ là lễ mừng của Chương thị, mà cũng là sinh nhật của ông Ngoại con!”

      Từ Nam nhìn bóng lưng mẹ rời , khuỷu tay huých tay em trai mình, : “Em và Bạch Nhược Đồng xảy ra chuyện gì? Chị nghĩ ra vì sao hai đứa lại có liên quan với nhau!”

      Từ Trường Sinh nhìn thoáng qua chị mình, : “ ấy là bệnh nhân của em.”

      “Cho nên? Chuyện tình bác sĩ và bệnh nhân! bệnh nhân này của em quả tệ…”

      Từ Trường Sinh cắn khóe môi, : “Chị, em rồi, còn lần sau.”

      “Được rồi! Từ tới lớn em làm việc gì cũng biết suy nghĩ. Ngàn vạn lần đừng để xảy ra vấn đề có liên quan tới nguyên tắc nữa! Em phải ràng, hễ là chuyện tình cảm có dính líu tới giới văn nghệ, cho dù chỉ là chút, cũng có thể bị đám chó săn phóng đại thành bức họa. Tự giải quyết cho tốt… Huống chi, phóng viên giải trí là là người có đạo đức nhất, cho dù thông hiểu tất cả các thủ đoạn để tạo áp lực cũng chưa chắc có thể dẫn đến hiệu quả tốt nhất!”

      Từ Trường Sinh gật đầu nghiêm túc, sau đó bấm số điện thoại di động của Tần Vũ Tinh.

      "Reng reng reng."

      Tần Vũ Tinh cúi đầu liếc nhìn màn hình điện báo, do dự chút rồi cúp điện thoại.

      Lòng vòng dạo quanh lúc bị Hạ Thiên kéo đến hào sâu bên cạnh.

      Hạ Thiên chỉ chỉ con sông có tầng băng nổi lềnh bềnh phía dưới, : “Trước đây có ông lão chết ở đây…”

      Tần Vũ Tinh cúi đầu, nước trong hồ phản chiếu vầng trăng tròn. Đèn đường mờ ảo Nhị Hoàn Lộ phía Nam có vẻ như chìm đắm trong gian yên tĩnh khó diễn tả bằng lời. Phía Bắc là công viên Thiên Đàn, nhìn ra xa chút có thể nhìn thấy điện Kỳ Niên (*còn gọi là Kỳ Niên Điện) nơi hoàng đế Thanh Triều tế thiên, lộ ra luồng cảm giác u ám. Toàn thân run rẩy hồi, trách móc: “Tối khuya mà lại hù người ta!”

      Hì hì, Hạ Thiên cười, : “Em nhận ra nơi này quen thuộc lắm sao?”

      Tần Vũ Tinh ngẩn người ra, : “Quen thuộc chứ! Trước đây tôi học tiểu học ở đây.mà. Chỉ là …”

      “Trước đây tôi ở đường rầy Vĩnh Định Môn.”

      Tần Vũ Tinh khẽ nhếch môi, thể tin, : “Vậy là xuất thân từ khu Sùng Văn sao?”

      Hạ Thiên dùng sức gật đầu, : “Mười bảy tuổi tôi mới Thâm Quyến. Ừ, mười bảy tuổi năm đó… Hạ Thiên.”

      Tần Vũ Tinh hiểu, sửng sốt chút. quay đầu lại, hình như nhớ ra cái gì, sau đó thay đổi, muốn đối mặt.

      giờ chung quanh đường rầy bị phá bỏ và dời nơi khác, mọi thứ đều còn.”

      Tần Vũ Tinh ừ tiếng, nghịch ngợm cười : “Cái gọi là vật đổi sao dời, nếu lúc đó gặp bây giờ, tất nhiên cười khép miệng, trọng tâm của mọi người chính là ngôi sao lớn nha.”

      Hạ Thiên cười ngượng ngùng, : “Em cần tôi như vậy. Cảm giác rất lạ!”

      “Đêm khuya mang tôi tới đây mới là lạ!” Tần Vũ Tinh phản bác. Hai người nhìn nhau bật cười.

      “Em theo tôi!” Hạ Thiên kéo tay chạy đến lối vào bờ sông. Nơi này dựng lên bảng hiệu, phía viết rằng, nước sâu, nghiêm cấm bơi vào mùa đông. Bên cạnh là cửa sắt, phía ổ khóa đồng.

      Hạ Thiên nhìn trái nhìn phải chút, chân dài nhấc lên bước liền nhảy qua, quay người lại, giang hai tay, : “Sao hả?”

      phải muốn…” chưa xong cảm giác trước mặt tối sầm lại, có người lấy tay kẹp bả vai , xách đứng lên.

      Tần Vũ Tinh hoảng sợ kêu lên: “Ê, ê!” Phần eo của bị Hạ Thiên ôm ngang lại, lướt qua cửa hàng rào thấp, sau đó cẩn thận đặt xuống đất.

      Gương mặt Tần Vũ Tinh đỏ bừng, mặt mày u ám trừng mắt nhìn Hạ Thiên mấy lần. Trong lòng lại có chút nóng lòng muốn thử nên lời…

      bên lý trí của tự nhắc nhở, Tần Vũ Tinh, biết làm gì hả? điên rồi à…

      bên lại có chút luyến tiếc xoay người bỏ . Giờ phút này, cảm giác rất xa lạ. Đối với thói quen sinh hoạt thường ngày của Tần Vũ Tinh mà , hình như mỗi lần Hạ Thiên làm việc gì, đều giống như khiêu chiến ranh giới cuối cùng của .

      vừa phiền não, vừa có chút rối mù. Có đôi khi suy nghĩ, nhìn thử xem Hạ Thiên muốn làm gì? Dù sao cũng chỉ là lúc thôi, sau đó lại trở về, lại có thể làm gì được mình. Còn nữa, Từ Trường Sinh có lỗi với đó, như vậy làm chuyện gì hơi quá đáng chút cũng sao chứ?

      Tần Vũ Tinh lắc lắc đầu, cả người đều cảm thấy loạn cả lên. Sinh hoạt của vẫn luôn theo khuôn khổ, hay có thể là rất kiềm chế. Cho nên tất cả những thứ trước mắt mới trở nên lạ lẫm khiến người ta muốn tìm hiểu chút, cho dù chỉ là chút chút thôi.

      Gió Bắc giống như từng cục đá lạnh, đập vào mặt , nhưng lòng bàn tay ấm áp của Hạ Thiên lại khiến tất cả trở nên ấm áp. Tần Vũ Tinh chạy lúp xúp theo sau, bị kéo ra vùng đất trống.

      Hạ Thiên chỉ về hướng Đông, : “Em nhìn từ góc độ này nhé, ánh trăng ở ngay phía cầu Cảnh Thái. Sau đó từ chỗ này, mặc kệ lạnh lẽo cỡ nào, em đều cảm thấy giống như ở dưới ánh nắng của bóng chiều tà.”

      Tần Vũ Tinh đứng thẳng người, tay phải giơ theo tay trái của , vô tình có loại cảm giác mò trăng đáy nước, chỉ có điều, đưa tay ra là có thể chạm đến mặt trăng. Ánh sáng mờ nhạt của ánh chiều tà rơi rải khắp nơi, đắm chìm mặt của bọn họ.

      “Ngáp!” Tần Vũ Tinh xấu hổ bĩu môi, : “ thât, vẫn còn lạnh quá!”

      “Ha ha. . . . . . Đúng vậy!" nhìn chân trời, : “Cho nên vì muốn tránh gió, đa số những kẻ lang thang ngủ dưới đấy cầu.”

      hiểu sao trái tim của Tần Vũ Tinh co rút cái, lẳng lặng nhìn khuôn mặt bình thản của Hạ Thiên, nhưng lại muốn suy nghĩ nhiều hơn. Đối với nơi này, Hạ Thiên vẫn còn số hoài niêm quen thuộc, cũng vì vậy mà chỗ này chứa đựng rất nhiều kỷ niệm của .

      “Chuyện này… Lúc trước ở trong viện phúc lợi à? Vì sao lại chuyển Thâm Quyến?” Tần Vũ Tinh thấp giọng hỏi.

      Nếu trước kia Hạ Thiên sinh sống ở đây, như vậy bọn họ chắc có lẽ từng gặp nhau.

      Có đôi khi, gặp gỡ giữa hai người chỉ là cái quay đầu trong chớp mắt…

      Hạ Thiên cụp mắt xuống, giống như suy nghĩ điều gì, khẽ thở dài : “Tôi chưa học xong tiểu học viện phúc lợi bị đập nát và dời chỗ khác. Chín năm giáo dục bắt buộc, tập trung lại trường trung học lưu manh ở vùng lân cận, lên lớp câu được câu . Còn bởi vì thuở niên thiếu, có việc làm, thầm bé mà đánh lộn với người ta, cuối cùng phạm phải sai lầm, thiếu chút nữa toi mạng, sau đó phải bỏ Thâm Quyến.”

      Tần Vũ Tinh kinh ngạc, hai mắt trợn to, nghẹn ngào : “ thể nào , Hạ Thiên…”

      mà! Trong lòng bé đó có người như ý. Có lẽ trong thế giới của ấy, ngoài người đó ra còn ai hết. Mà tôi, cũng hiểu vì sao lại dành phần tình cảm này cho ấy. ràng chúng tôi hề qua lại, mà ấy lại như cây đinh, ghim chặt vào lòng tôi, nhổ thế nào cũng nhổ ra. Sau khi ấy bị người ta ăn hiếp, tôi lại phải ra mặt thay ấy.”

      Tần Vũ Tinh lắc đầu, cười : “ ngờ thời niên thiếu của nam thần lại thảm thương như vậy!”

      Hai người ngồi bờ sông, Tần Vũ Tinh vỗ vỗ bờ vai của , an ủi: “Trước khi tôi cũng từng làm ra chuyện ngu thể tưởng tượng được. Bây giờ nghĩ lại còn cảm thấy sốt ruột.”

      đến chuyện cũ, Tần Vũ Tinh có chút ngạc nhiên mình lại bình tĩnh như vậy…

      e dè liếc nhìn Hạ Thiên, gần như toàn thân , cả người đều cảm thấy rất kiên định,, rất yên tĩnh.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 17: Về nhà

      Có chút mùi vị giống như ban đêm lên men, tỏa ra hương vị thơm ngát mê người, nhân lúc trời vẫn còn tối, muốn giấu lại càng tỏa ra nồng hơn.

      Xa xa, bầu trời tối đen như màn kịch sân khấu màu mực, chỉ cần vén màn chút là lộ ra muôn vàn ánh sao.

      Có vài lần Tần Vũ Tinh muốn nhưng lại thôi, cuối cũng vẫn giữ im lặng. Thời gian từ từ qua, cho đến khi ánh sao gần biến mất, ánh bình minh lộ ra luồng đỏ chói, dường như muốn xua tầng mây u ám.

      Tần Vũ Tinh cả đêm ngủ, đầu óc trống rỗng, dường như suy nghĩ rất nhiều chuyện, nhưng lại giống như chưa từng nghĩ tới cái gì.

      Trời sáng nhanh quá, lại muốn trở về làm Tần Vũ Tinh lý trí.

      Tần Vũ Tinh đứng lên trước, vỗ vỗ bụi đất sau lưng, nụ cười mặt giống như mang theo mặt nạ, khách sáo : “Cám ơn , Hạ Thiên.”

      Hạ Thiên bất ngờ, từ từ nghiêng mặt qua bên nhìn , ánh mắt tối sầm lại.

      Dường như ban đêm có thể che dấu được nhiều cảm xúc, nhưng mặt trời lên rồi giống như bé lọ lem qua khỏi 0 giờ. Lúc tỉnh mộng, mỗi người đều muốn trở lại đường lối nên .

      Tần Vũ Tinh có chút xấu hổ, đưa tay phải tém lại những sợi tóc bị gió thổi tung bay, cụp mắt xuống, : “Vậy thôi, tôi đón xe về trước. Nếu lát nữa trời sáng, lại bị người ta chụp hình hay.”

      Hạ Thiên mím môi, lời. Tay phải nắm chặt thành quyền, rồi từ từ buông ra. là diễn viên, có thể khống chế được biểu cảm mặt cách hoàn hảo.

      “Tôi trước đây. Tốt nhất nên gọi điện thoại cho trợ lý gì đó tới đón . Dù sao tối hôm qua hình như… Hừm, hiểu mà.” Tần Vũ Tinh gật đầu , nở nụ cười với Hạ Thiên: “Hẹn gặp lại!”. vừa dứt lời xoay người nhanh chóng bỏ , giống như người Hạ Thiên có điều gì đó bình thường khiến lật đật bỏ chạy, chỉ để lại mình bóng dáng cao gầy thẳng tấp của Hạ Thiên bên bờ sông.

      Tần Vũ Tinh đưa tay vẫy taxi, nhanh chóng trở về nhà. mở di động ra, có rất nhiều tin nhắn, điện tính nhắc nhở của Từ Trường Sinh thôi lên tới hai con số.

      Tần Vũ Tinh nhìn ra ngoài cửa sổ, sáng sớm người đường phố vẫn còn thưa thớt. thỉnh thoảng có vài công nhân vệ sinh mặc áo bành tô màu da cam quét dọn lá rơi đường. Đầu óc nặng nề, có chút buồn ngủ.

      Cha mẹ chưa gọi điện thoại tới, có nghĩa rằng nhà họ Từ để chuyện này lọt ra ngoài.

      Tần Vũ Tinh nắm chặt quần áo người, đây là áo vest của Hạ Thiên. diễɳðàɳl€qu¥đϕn Trong túi của có thẻ ra vào phòng trọ, chỉ có bóp tiền của Hạ Thiên. Chết rồi, để lại tiền cho Hạ Thiên… sao, có mang theo di động, gọi điện thoại cho trợ lý.

      Nghĩ đến đây, Tần Vũ Tinh an lòng chút.

      “Đinh đong.”

      đành phải bấm dãy số cửa phòng chống trộm, đánh thức Mẹ mở cửa cho mình.

      Mẹ Tần ngủ rất ít, mỗi ngày chưa tới 7 giờ rời khỏi giường. Bà có chút ngạc nhiên nhìn con , hỏi: “Tại sao con về nhà lúc này? Chỉ mình sao? Áo khoác ngoài đâu?”

      Mẹ Tần kéo tay con , ngạc nhiên lát rồi : “ người nóng sôi… Vũ Tinh, phải con dự tiệc ở nhà họ Chương sao? Làm gì mà giống như phát sốt thế này? Người phụ nữ Chương Diệc Hoàn giữ con lại sao?”

      Có lẽ cảm giác được tâm trạng Tần Vũ Tinh tốt, mẹ Tần bắt đầu gọi thẳng tên của mẹ Từ Trường Sinh ra. Bà và cha Từ là bạn đồng nghiệp, luôn có chút thành kiến đối với xuất thân Bạch Phú Mỹ của Chương Diệc Hoàn. Nếu nhìn ra bà ấy thương con mình, bà để con qua lại với Từ Trường Sinh đâu.

      Tần Vũ Tinh cắn môi dưới, nhìn ánh mắt tràn đầy quan tâm của mẹ, lồng ngực bỗng nhiên dâng lên luồng cảm xúc uất ức. xúc động cố kiềm chế tiếng khóc muốn bật ra, nhàn nhạt : “Mẹ, con được khỏe, con lên lầu trước.”

      “Tại sao khỏe?” Mẹ Tần càng muốn hỏi cho ra lẽ. Bà kéo tay con , dẫn lên lầu, : “Về phòng lên giường trước. Cả bàn tay con cũng nóng sôi, có biết ? Chương Diệc Hoàn có ý gì đây? Tối hôm qua là bà ấy đón người , làm sao có thể để mình con trở lại? có người đưa con sao? Từ Trường Sinh đâu? Vì sao có ai gọi điện thoại cho mẹ?!”

      Đầu óc Tần Vũ Tinh vang ong óng, vội vàng lách người qua, chạy vào phòng, thẳng đến giường rồi chui vào trong.

      Mẹ Tần đau lòng cho con , nhìn cặp mắt nhắm chặt giả vờ ngủ say của Tần Vũ Tinh, mắt đỏ ngầu, : “Con bé này là vậy! Từ khi qua được chuyện kia, hiểu vì sao lại trở nên tự bế như này! Con thể thẳng ra với mẹ được hay sao? Có phải con và Từ Trường Sinh xảy ra chuyện gì ? Lần trước mẹ thấy có gì kỳ quái, vì sao con ra ngoài với chị em nhà họ Từ rồi lại trở về mình…”

      Tần Vũ Tinh bất đắc dĩ mở mắt, giọng như muỗi kêu: “Mẹ, con có chút khó chịu, cho con viên Bách Phục Ninh* ( loại thuốc cảm) , con muốn ngủ.”

      "Được, con thay quần áo trước , mẹ xuống lầu lấy thuốc. người con nóng như vậy, lỗ tai lại lạnh ngắt, rốt cuộc tối hôm qua đâu? Đừng với mẹ là con ở khách sạn!" Lời của mẹ Tần lợi hại, nhưng ánh mắt lại tràn đầy cảm xúc ân cần thể nào che đậy.

      "Mẹ ~ chắc con bị trúng gió rồi, chữa bệnh trước nghen, có gì buổi tối tiếp."

      “Trúng gió? đâu mà trúng gió? Có phải Từ Trường Sinh khi dễ con ? Lại là người nhà họ Chương!” Mẹ Tần nổi giận .

      “Được rồi, để con suy nghĩ lại chút rồi cho mẹ nghe.” Đầu Tần Vũ Tinh đau như búa bổ. Bây giờ chỉ muốn uống thuốc xong rồi nằm ngủ giấc.

      Mẹ Tần cam lòng xuống dưới nhà lấy thuốc, sau đó rót vào bình giữ nhiệt có ống hút, như vậy Tần Vũ Tinh nằm cũng có thể uống. Bà sờ sờ trán của con , oán giận : “Xem kìa, lên sốt nhanh như vậy. Con nhất định phải uống nhiều nước, đổ mồ hôi ra đỡ hơn.”

      Tần Vũ Tin co người lại, bao lâu chìm vào giấc ngủ.

      Cọt kẹt tiếng, cửa gỗ mở ra, cha Tần mắt nhắm mắt mở lờ mờ tới, hỏi: “Làm gì vậy? Mới sáng sớm nghe chuông cửa, Vũ Tinh về rồi à?”

      Tâm tình mẹ Tần tốt, tức giận : “Sư huynh nghiên cứu về chưa?” Sư huynh của mẹ Tần chính là cha của Từ Trường Sinh, Từ Hi, từng là bạn học kiêm đồng nghiệp của bà và ông xã.

      “Hả? Chuyện gì thế?” Cha Tần ngồi ở mép giường.

      Mẹ Tần nhìn ông chằm chằm, : “Em với rồi, Vũ Tinh vẫn còn , nhất thiết phải đính hôn với Trường Sinh ngay sau khi tốt nghiệp đại học. giờ đảo ngược hết rồi, vừa mới đính hôn đây, giờ bị người ta khi dễ. Chủ yếu nhất chính là tối hôm qua Chương Diệc Hoàn mang Vũ Tinh , đến giờ vẫn chưa giải thích với em câu nào.”

      Cha Tần tỉnh táo vài phần, cúi đầu thoáng nhìn con , : “Tụi đương cãi nhau là chuyện bình thường. Em đừng thêm phiền phức.”

      Mẹ Tần vừa ý, liếc mắt trề môi, : “ biết vừa mới ở đâu, sáng sớm mà con em phát sốt, người có lấy cái áo khoác trở về như vậy.”

      mặc áo khoác?” Cha Tần kinh ngạc : “ được rồi!”

      “Ai biết chuyện gì xảy ra. Em còn chưa gọi điện thoại cho Chương Diệc Hoàn. Em chờ xem khi nào bà ấy mới tìm tới em.”

      “Xin em bớt giận! chừng chỉ là hiểu lầm thôi.” Cha Tần an ủi: “Em và nhìn thấy Trường Sinh trưởng thành, hư nữa có thể hư tới cỡ nào?”

      Mẹ Tần liếc nhìn chồng cái, : “Ngược lại, em lo lắng về Trường Sinh, chỉ sợ nhà họ Chương để Vũ Tinh trong mắt. Dù sao lúc ban đầu, Chương Diệc Hoàn và đám chị em bạn dâu muốn giới thiệu đối tượng như thế này cho Trường Sinh.”

      “Được rồi, em đừng đoán nữa. Chờ con khỏe hẳn rồi hỏi lại ràng. bệnh viện trước, buổi tối trở lại ăn cơm.” Cha Tần ngáp cái, .

      Mẹ Tần trừng mắt nhìn ông, : “Năm ngoái thấy bận nhiều như vậy, thế nào năm nay lại động chút là ăn bên ngoài vậy?”

      “Xã giao thôi. Làm sao bệnh viện tư nhân và bệnh viện công lập có thể giống nhau chứ?” Cha Tần cho có lệ.

      Mẹ Tần lòng lo lắng cho con , phất tay : “ mau , chuyện nhiều với chỉ vô ích.”

      Tần Vũ Tinh ngủ giấc cho tới tám giờ tối rồi mới từ từ mở mắt.


      Trời ơi nam thần của tui chừng nào mới tấn công được tim Vũ Tinh đây.

      Hai người này có tình đẹp hết sức vì Hạ Thiên quá thâm tình, thầm bảo vệ chị, sau này chị biết được cực kì cảm động thương bù đắp tất cả tình thương mà thiếu thốn, tình mà vốn nên có được.

      Chương 18: Tin tức

      Tần Vũ Tinh chớp chớp mắt ngồi dậy.

      Trán của đầy mồ hôi, chân tóc đều ướt hết rồi. Tốt ở chỗ là nhiệt độ giảm xuống nhiều. Mặc dù cảm giác bủn rủn vẫn còn tồn tại, nhưng tinh thần lại đến nổi nào. Tần Vũ Tinh khát nước, trong lòng biết đổ mồ hôi cần phải uống thêm nước, cho nên bước xuống giường, đến chỗ bình nước trước, uống hết cả hai ly nước.

      Cọt kẹt tiếng, giật mình chút, bên tai truyền đến giọng quen thuộc: “Tinh Tinh, tỉnh rồi hả?”

      Tần Vũ Tinh hơi ngớ người ra, quay đầu lại, vội vàng nhoẻn miệng cười, : “Me ~."

      “Leo lên giường mau, sợ bị lạnh à!” Mẹ Tần trách cứ nhìn , tay bưng chén cháo, đặt ở tủ đầu giường, : “Ăn chút gì .”

      Tần Vũ Tin khéo léo ‘ừ’ tiếng, ngồi giường, nhìn khuôn mặt của mẹ hồi, : “Mẹ, mẹ tốt.”

      Mẹ Tần có chút sửng sốt, lúng túng cười : “Mắc bệnh gì vậy? Cố ý lấy lòng mẹ à?”

      Người già có thói quen con đột nhiên thân thiết. Tuy rằng trong lòng vui vẻ, nhưng mặt ngoài nghiêm túc, : “Đừng tưởng rằng như thế mẹ bỏ qua cho con. Nếu con mẹ kiếm nhà họ Từ đó.”

      Tần Vũ Tinh bĩu môi,, : “Có gì đáng đâu. Người ta chướng mắt con thôi.”

      cái gì!” Mẹ Tần cau mày.

      Tần Vũ Tinh biết mình lỡ lời, đỏ mặt : “Tốt lắm mẹ. Chuyện tình cảm thuận theo tự nhiên . Con cảm thấy rất mệt mỏi, mẹ đừng bắt con nữa. tới lui đơn giản chỉ là chuyện ai thích ai nhiều hơn chút, ai lại thích người kia thích mình nhiều hơn thôi.”

      Mẹ Tần thấy con muốn nhiều lời, trong lòng có chút oán trách, nhưng cũng dám biểu lộ ra, : “Được rồi. Dưỡng bệnh trước , phải chủ nhiệm của các con cần phái con công tác nghiên cứu sao?

      “Dạ.” Tần Vũ Tinh từ từ lên tiếng trả lời.

      Mẹ Tần xoa phía dưới, tự lẩm bẩm: “Mẹ cảm thấy nhà họ Từ khí quá nặng. Kể từ ngày con và Trường Sinh kết hôn, chúng ta chưa hề gặp phải chuyện gì vừa ý. Chương Diệc Hoàn lại là nữ cường nhân, nhà chồng có tiền, thèm giải thích tiếng nào với mẹ về chuyện tối hôm nay. Nếu như sau này con gả cho Từ Trường Sinh, còn phải bị bà ta đè đầu ăn hiếp sao?”

      "Mẹ. . . . . ." Tần Vũ Tinh khổ sở : “Đây là cái gì và ở đâu chứ? Hôm nay kết hôn đều có thể ly dị, huống chi tụi con chỉ là đính hôn.” diễɳðàɳl€qu¥đϕn vừa dứt lời bản thân cũng có chút ngạc nhiên, vì sao mình lại có loại suy nghĩ kiểu này, hoàn toàn phân giới hạn với Từ Trường Sinh?

      “À, mặc dù mẹ thích Chương Diệc Hoàn, nhưng Trường Sinh là người đàn ông tốt. chuyện này sau vậy.” Mẹ Tần càu nhàu lải nhải, chẳng hiểu vì sao trong đầu Tần Vũ Tinh lại ra gương mặt tuấn tú hiền lành của Hạ Thiên, khiến hết hồn. vội vàng lắc đầu, chui vào chăn, kéo chăn che mặt lại, : “Mẹ ~ con muốn ngủ lát nữa…”

      “Được rồi, dù sao trời vẫn còn tối. Đừng ngủ ngược giờ là được rồi, ngủ tiếp !” Mẹ Tần để lại cháo, đóng cửa lại bỏ , trong miệng lẩm bẩm muốn gọi điện thoại tới nhà họ Từ.

      Tần Vũ Tinh há miệng, nhìn chằm chằm hoàng hôn bên ngoài cửa sổ, cố gắng nhắm mắt lại, ra lệnh cho bản thân ngủ tiếp! Tuy rằng bị chủ nhiêm phái nghiên cứu, nhưng còn có rất nhiều công việc cần phải giao nhận.

      Sáng hôm sau, mới năm giờ sáng là Tần Vũ Tinh rời khỏi giường, rửa mặt chải đầu xong hết. ngủ được, quyết định làm đồ ăn sáng cho cha mẹ.

      Hơn sáu giờ sáng, mẹ Tần xuống lầu liền phát hoảng, : “Tiểu Tinh, lâu lắm rồi con làm đồ ăn sáng cho mẹ đó.”

      Mặt Tần Vũ Tinh nóng lên, : “Lúc trước công việc bận rộn quá.”

      “Chỉ là ba con phải công tác, tối hôm qua về nhà, trong nhà chỉ có hai mẹ con mình. Con muốn cùng mẹ tâm chứ hả?” Mẹ Từ mập mờ nhìn , Tần Vũ Tinh có chút chột dạ, : “Mẹ gọi điện thoại cho bác Chương chưa?”

      Mẹ Tần khinh thường lắc đầu, : “Mẹ chờ bà ấy liên lạc với mẹ. Là Trường Sinh, gọi điện thoại đến, nó gọi cho con nhưng liên lạc được. Con bị bệnh nên hôm nay nó qua thăm con.”

      Tần Vũ Tinh khựng người lại, lúng túng : “ cần mẹ! Con tính lát nữa bệnh viện.”

      bệnh viện gì chứ! phải giận nhau, tạm thời cần thiết phải sao?” Mẹ Tần ủng hộ, nhìn chằm chằm: “Con là người sắt hả? Mới phát sốt hôm qua, nghỉ ngơi thôi chứ làm cái gì! giờ tình hình y tế quốc nội hồi căng thẳng, bằng con xin vào đại học, ra ngoài tiếp tục học thêm chuyên môn . Dù sao nghiên cứu y học chuyên ngành vẫn phải là chuyện lãng phí thời gian.

      Tần Vũ Tinh cúi đầu, múc cháo. Lúc trước, vốn là tính xin học bổng của các trường đại học rồi xuất ngoại, nhưng bởi vì hôn ước với nhà họ Từ, lại là con nên mới ở lại.

      Tần Vũ Tinh im lặng hồi lâu, : "Có ít hồ sơ cần có mặt của con để xử lý."

      Mẹ Tần nhiều lời, : "Vậy cũng được, có thể gặp Trường Sinh ở bệnh viện luôn."

      Tần Vũ Tinh lên tiếng, ăn điểm tâm xong, thu dọn chút liền lái xe tới bệnh viện. Điện thoại di động của vẫn còn tắt, dám nhìn, sợ phải đối mặt. Thứ Hai ở Bắc Kinh rất kẹt xe, tới trễ.

      Vừa vào cổng bệnh viện, cảm thấy khí được bình thường. Trong hành lang, nhóm y tá xì xào líu ríu, ánh mắt nhìn Tần Vũ Tinh mang theo vài phần tò mò. Tần Vũ Tinh là sinh viên thực tập, quan hệ nhân tế đơn giản, thẳng đến gặp đồng Lưu Duyệt.

      Tần Vũ Tinh kéo Lưu Duyện ăn cơm, giọng thầm : "Trong bệnh viện lại có tin tức mới gì rồi?"

      Lưu Duyệt liếc cái, : "Cậu biết? Hay là thăm dò mình?"

      "Cái gì hả? Mình nằm nhà nghỉ hai ngày rồi, xem cậu là bạn mới trực tiếp hỏi câu. Thường ngày y tá ở quầy y tá phục vụ hay đến chào hỏi tán dốc với mình vài câu. Hôm nay ngược lại, vừa thấy mình vào lập tức im miệng hết."

      "Ha, mình nè Tần Vũ Tinh! Cậu có biết vị hôn vu của cậu lên trang đầu microblog rồi hả?" Lưu Duyệt buồn cười nhìn .

      ". . . . . ." Tần Vũ Tinh sững sờ.

      "Bây giờ cậu mở ra , tìm tòi, nhìn xem thử là tên của ai lên. Tất cả mọi người tìm ai ở đó?"

      Tần Vũ Tinh tức giận liếc nhìn cái, : "Mình còn phải mở máy, cậu trực tiếp cho mình nghe có được ! "

      Lưu Duyệt im lặng, khoa trương : "Chị hai à, các người làm gì hôm thứ Sáu cũng nhớ sao? Dạ vũ của tập đoàn Chương thị, có người chụp được hình của bác sĩ Từ và minh tinh điện ảnh Bạch Nhược Đồng ôm ôm ấp ấp!"

      "Chuyện này mình biết mà, bọn họ khiêu vũ với nhau." Tần Vũ Tinh cụp mắt xuống, nhàn nhạt .

      "Chỉ là khiêu vũ sao? chỉ có như thế! Có người còn chụp được bóng lưng của bác sĩ Từ và Bạch Nhược Đồng dạo phố tháng trước. tại ai cũng ràng là tiện nhân Bạch Nhược Đồng này bắt cá hai tay với cháu ngoại của Chương thị, Từ Trường Sinh! ra cũng kỳ lạ, bác sĩ Từ ràng là thầy thuốc, bọn họ lại cố tình nắm lấy thân phận Phú Nhị Đại của nhà họ Chương, gây phiền phức lớn. Đáng tiếc nam thần Hạ Thiên của chúng ta…"

      "Hạ Thiên sao? Ngày đó ấy cũng khiêu vũ với mình mà!"

      "Cậu và Hạ Thiên khiêu vũ! ! !" Đột nhiên Lưu Duyệt cao giọng, .

      Tần Vũ Tinh kinh ngạc : "Chẳng lẽ tin tức này?"

      Lưu Duyệt kinh ngạc lắc đầu cái, gương mặt háo sắc : "Thiệt hay giả hả? Mùi vị người ta như thế nào? dưới cằm có nốt ruồi mỹ nhân ?!"

      . . . . . . Nhất thời Tần Vũ Tinh biết gì. ngờ chuyện khiêu vũ với Hạ Thiên lạ bị đè xuống?

      "Khụ khụ, Vũ Tinh, chuyện này… mình còn có chuyện gì trước nhé." Lưu Duyệt lướt qua , nhìn về phía xa xa, đột nhiên lắc lắc cánh tay Tần Vũ Tinh rồi xoay người bỏ chạy.

      "Cậu đâu vậy, phải cơm ăn ngon à?" Tần Vũ Tinh buồn bực.

      "Tần Vũ Tinh!" giọng dịu dàng từ phía sau lưng truyền tới. Tần Vũ Tinh ngẩn người ra, đút tay vào túi áo, đưa lưng về phía sau hồi lâu, xoay người lại.
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 19: Ỷ vào

      Là Từ Trường Sinh.

      Nhân viên lại hành lang huyên náo, Tần Vũ Tinh cắn môi dưới, xoay người, nhìn chằm chằm Từ Trường Sinh.

      Vóc người cao lớn gầy gò, da thịt trắng noãn, mang gọng kính màu vàng kim, toàn thân xứng với hai chữ nho nhã. Mái tóc đen như mực nổi bật dưới ánh mặt trời chói lọi giữa trưa, vô cùng sáng ngời.

      " ăn cơm chung nhé." Từ Trường Sinh mở miệng.

      Tần Vũ Tinh cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân, tùy ý giật giật chân, : "Được."

      bước về phía trước bước, Từ Trường Sinh tiến lại gần, tự nhiên nắm tay phải của , cả người Từ Trường Sinh cứng đờ. đưa tay phải lên, lấy tay trái gạt tay của ra, : “Chúng ta cần chuyện chút.”

      Từ Trường Sinh khẽ sửng sốt. nhìn chằm chằm Tần Vũ Tinh, đột nhiên cảm thấy cao gầy trước mặt xa lạ. Ánh mắt của rất sáng, rất kiên định, mơ hồ lộ ra vài phần xa cách.

      lâu sau mới : “Được, vậy đừng ăn ở căn tin.”

      Tần Vũ có ý kiến, cũng giải thích được sao lại mang Từ Trường Sinh đến nhà hàng tao nhã lịch mà lần trước Hạ Thiên mời ăn. Hai người chọn

      Từ Trường Sinh vòng tay trước ngực, xoa cằm, : “Vũ Tinh, em còn tin tưởng ?”

      Tần Vũ Tinh ngẩn người ra, cười : “ đáng tin tưởng sao?” nhướng mày, khuôn mặt càng lộ vẻ lạnh nhạt.

      Từ Trường Sinh rũ mắt, : “ và Bạch Nhược Đồng quen biết rất ngẫu nhiên. Khoảng năm trước, ấy đăng ký khám bệnh ngoại trú.”

      “Cho nên?” Tần Vũ Tinh khinh thường nhếch môi.

      “Sau đó ấy nhờ bạn bè dùm, bởi vì thân phận đặc biệt của ấy, thường xuyên tiếp xúc, cứ như vậy.”

      “Cứ như vậy?” Tần Vũ Tinh hừ lạnh, : “Chuyện gì cũng chưa xảy ra à, ví dụ như tình cảm?”

      Từ Trường Sinh quay đầu nhìn về phía núi đá giả phía trong sân, thẳng: “ ấy và có tình ý.”

      Tần Vũ Tinh cười, hiểu sao cảm thấy đặc biệt tức giận, : “Từ Trường Sinh, sao em tự nhiên cảm thấy hình như đây là lần đâu tiên em nhận biết . tưởng quy kết nguyên nhân mình phản bội hôn ước lên người người khác là tốt lắm hay sao?”

      Từ Trường Sinh nhíu mày, suy nghĩ chút, : “Vũ Tinh, cần thiết lừa em. Nếu chủ động trêu chọc người khác…”

      “Nhưng cho dùn là người khác trêu chọc , bàn tay vỗ làm sao thành tiếng, có đúng ?”

      Từ Trường Sinh , im lặng rồi : “Đối với cảm giác mới lại, sâu trong lòng mỗi người đều có vài phần hiếu kỳ.”

      “Ý của là sau này là người chủ động?” Tần Vũ Tinh giễu cợt .

      “Có lẽ vậy! Tóm lại, quả từng có giai đoạn đúng đắn. Nhưng sau này biết tụi có khả năng, hôm nay trở về vị trí cũ.” Từ Trường Sinh cách nghiêm túc.

      Tần Vũ Tinh há hốc miệng, đóng lại, hết lời : “ cảm thấy những lời này của đối với em là hợp tình hợp lý phải? Bởi vì cảm thấy có khả năng, cho nên liền buông tay. Như vậy tại sao lại để cho ấy nhập viện công khai? có nghĩ tới chuyện này bị em phát ? Còn có dạ vũ tuần trước, diễɳðàɳl€qu¥đ©n vì sao lại chiều theo ý ấy mà khiêu vũ? Chẳng lẽ hiểu được lúc đó có bao nhiêu truyền thông sao? Đây chính là lý trí của ?”

      Từ Trường Sinh cụp mắt xuống, hai tay để bàn bắt chéo, chà xát, : “ còn lần sau.”

      *Lời người chỉnh ngữ: ahhhh ta nhịn nổi… nhất định phải … phải công nhận, Từ phải là tên đàn ông “tự tin” nhất đời mà ta thấy… hay là tên *asshole* có ego bự nhất mà ta gặp… tỉnh bơ giống như: ‘em à, ra ngoài chơi năm trước, bây giờ mới thấy hợp nữa, nên về với em nè, có lần sau đâu!’ … **đập đập đầu** … ngoài đời có loại đàn ông này ta???

      Tần Vũ Tinh tức giận nhìn chằm chằm : “Chúng ta vẫn còn chưa kết hôn, lại dùng bộ dạng vợ chồng già lâu năm kể chuyện ngoại tình của cho em nghe. cho rằng em tha thứ cho sao?”

      Từ Trường Sinh ngẩn đầu, bộ dạng nghiêm túc nhìn , : “ hiểu em là người như thế nào, em tha thứ cho , cũng như so đo với cách cần thiết, có đúng Vũ Tinh? Chúng ta là vợ chồng chưa cưới, là bạn bè, cũng là người thân. có lần sau, nhất định có lần sau.”

      trận đau đầu kéo tới, rầm rầm vang dội, Tần Vũ Tinh nhìn chằm chằm Từ Trường Sinh. Trong đầu chợt ra gương mặt của Hạ Thiên.

      Đêm đó, Hạ Thiên với : đây chính là cuộc sống của em sao? Đời người có tinh thần phấn chấn, giống như mặt biển yên tĩnh, giống nhu có gió cuộn, ra phía dưới mặt biển là sóng cả dữ dội, có lẽ ngày nào đó sóng lớn tiêu diệt hoàn toàn.

      Trời ạ, tự nhiên trong lòng lại có chút đồng ý với quan điểm của Hạ Thiên, chuyện này đáng sợ! hẳn là cùng loại người với Từ Trường Sinh. Dầu gì Từ Trường Sinh chịu phân tích vấn đề của bản thân, hơn nữa còn hứa hẹn giải quyết vấn đề. Dù sao vẫn đỡ hơn việc phải thích ứng lần nữa với người đàn ông cố chấp chứ?

      có chút hoang mang, bể đầu sức trán, nghĩ ra, dứt khoát thèm nghĩ nữa!

      liếm khóe môi khô khốc, : “ Từ, chúng ta chia tay thôi.”

      *Lời người chỉnh ngữ: **hú hồn! *quẹt quẹt trán*… chị làm tôi tưởng chị bỏ qua cho ta…

      Từ Trường Sinh sửng sốt, trong lòng nảy sinh cảm giác khó chịu. từng nghĩ tới nhiều lần cảnh tượng Tần Vũ Tinh bỏ , nhưng tuyệt đối phải là gương mặt hững hờ, thái độ tỉnh táo kiềm chế, thản nhiên : chúng ta chia tay thôi.

      “Vũ Tinh, có lần sau.” Từ Trường Sinh cao giọng, thanh thoát ra thân thiết ngoài tưởng tượng. Có lẽ là quá quen thuộc với bộ dạng ôn hòa yên tĩnh của Tần Vũ Tinh, cho nên hôm nay lúc này, cảm thấy Tần Vũ Tinh giống như người khác.

      Rất xa lạ, rất lạnh nhạt.

      sao cả.”Tần Vũ Tinh thẩn thờ : “Cám ơn chăm sóc em mấy năm nay. Có đôi khi đám bạn thân hỏi em và tiến triển tới mức độ nào, em chúng ta trước sau vẫn chưa vượt quá giới hạn. Lúc đó em cảm thấy rất kiêu ngạo, tại nghĩ lại, có lẽ cần thiết. Lúc thích người nào đó, có rất nhiều chuyện thể tự kiềm chế. Giống như cách nào tự tuyệt Bạch Nhược Đồng. Lúc thích người nào rồi, cho dù hai người ở chung với nhau ấm áp, sớm muộn gì cũng bị lần tò mò mà gây nên tổn thương cho nhau.” xong vành mắt cũng ửng đỏ. Tình cảm vun đắp mấy năm nay, vậy mà sớm chiều tan vỡ hoàn toàn.

      Mặt của Từ Trường Sinh trầm xuống, tay phải bàn vươn ra bắt lấy tay trái của Tần Vũ Tinh, xoa xoa lòng bàn tay của , rồi siết chặt. dùng tay mạnh hơn so với sức lực tưởng, hiểu sao nơi tim co rút đau đớn, lắc đầu cái, : “ chấp nhận.”

      “Ha ha.” Tần Vũ Tinh cười : “Từ Trường Sinh, tính tính chúng ta rất giống nhau, luôn suy nghĩ quá nhiều, vốn là mất tính cách hồn nhiên. Điều này đáng sợ hơn, có lẽ cứ tiếp tục như thế, chúng ta có thể làm trọn vai trò mà chúng ta muốn đóng vai. Em nhớ lần trước em là chòm sao Bạch Dương, các người đều thể tin được. Chòm Bạch Dương dám dám làm, tính tình nóng nảy, là em sao?”

      “Vũ Tinh. nghĩ…” Từ Trường Sinh dừng lại chốc lát, : “ nghĩ rằng trong lòng vẫn còn quan tâm tới em.”

      Tần Vũ Tinh chuyện, dùng sức lấy tay ra, : “ quá muộn.” xong, cầm túi xách tay, nhanh chóng xoay người bỏ . Nhìn ánh mắt nghiêm khắc đau khổ giãy dụa của Từ Trường Sinh, có chút mềm lòng, vì thế liều mạng bỏ . Mấy năm chung đụng là từ từ tích lũy, có gì khắc khổ khắc sâu trong lòng, lại như đá chảy nước mòn. Buổi xem phim giữa trưa, bài tập trong phòng tự học, phụ đạo phút chót trước khi thi, vô số hình ảnh tràn ngập trong đầu óc . Có nhiều việc mình muốn buông tay có nghĩa là mình làm được liền.

      Mặc dù thức ăn ngon miệng, nhưng vẫn như cũ, bỏ tiếc.

      Tần Vũ Tinh bàn giao xong ca bệnh lái xe về nhà. Lúc ngang qua di động Trung Quốc mua dãy số mới. Về nhà nghi ngơi được tuần lên máy bay tu nghiệp.

      Lần tu nghiệp này phải bệnh viện thực tập. Cũng may mọi người chiếu cố , an bày cho làm ở bệnh viện trực thuộc Phủ Thị Chính ở Lệ Giang, tỉnh Vân Nam. Lái xe bao xa là có thể Cổ Thành chơi, hoàn cảnh rất tốt.

      Hình như Hạ Thiên là đoạn nhạc đệm trong cuộc sống của Tần Vũ Tinh, phát ra xong liền bị tắt ngấm.

      nghĩ rằng mình đơm hoa kết trái với người của làng giải trí, cho nên dứt khoát bỏ nhiều tâm tư. Có đôi khi, Tần Vũ Tinh vẫn như cũ, duy trì lý trí cắm rễ rất sâu trong lòng .

      rất sợ bị vứt bỏ, cho nên vừa thấy chuyện có chiều hướng chuyển xấu, liền lập tức buông tay, lui về phía sau.

      Thành phố Lệ Giang là thành phố du lịch, đông ấm hè mát, độ ấm trung bình hàng năm là mười độ trở lên. So với Bắc Kinh rét lạnh nơi này quả là thiên đường. Phi trường lớn, tới đón máy bay chính là nữ hướng dẫn viên du lịch họ Vương người dân tộc Nạp Tây.

      “Giáo sư Tần, bệnh viện chị là khách, bảo em dẫn chị tham quan trước.”

      Tần Vũ Tinh hành lễ chào tiểu Vương, lễ phép : “Tôi đến thực tập phải là khách mời.”

      , chủ nhiệm Từ cố ý mướn tới chiêu đãi chị ạ.”

      Tần Vũ Tinh biết làm sao, : “ về bệnh viện trước .”

      “Chủ nhiệm Từ dặn dò em phải dẫn chị tham quang vòng. Em chuẩn bị sẳn vài lộ trình, chị có muốn Đại Lý và Côn Minh ? Hay là vùng hồ Lugu ? Cũng có thể Hương Cách Lý Lập .” Vương Đạo chớp mắt nhìn chằm chằm, ra vẻ đáng thương tội nghiệp.

      Tần Vũ Tinh nhìn khuôn mặt cỡ bàn tay của , hỏi: “Em bao nhiêu tuổi rồi?”

      “18.” Vương Đạo trả lời nhanh nhẩu.

      Tần Vũ Tinh có chút nghi ngờ nhìn .

      “18 tuổi ta. Chúng em ở đây ai cũng dùng tuổi ta. Em biết tiếng phổ thông, còn có thể vài câu tiếng …”

      Hì hì, Tần Vũ Tinh nở nụ cười. Vì phải kiếm sống, rất nhiều bé mới mười mấy tuổi ở nơi hẻo lánh này phải nghỉ học làm, vì thế cũng muốn làm bé này khó xử.

      “Được rồi, về phòng trọ trước, ngày mai mới bệnh viện.”

      “Dạ, em đưa chị tới khách sạn trước. Chủ nhiệm Từ đặt cho chị chỗ ở trong Cổ Thành, cấp bậc này là cao quý nhất rồi.” Tần Vũ Tinh ‘à’ tiếng, trong lòng cũng biết vì sao có người sẳn lòng nâng đỡ .

      Những người lớn tuổi nhà họ Tần của bọn họ, từ bác hai cho tới chú út của đều là người trong ngành y. Mặc kệ là phương diện chính phủ hay xí nghiệp nước ngoài, họ đều có rất nhiều quan hệ thân thiết. Năm đó, cha của có tiếng là lão Tần ‘dao sắc’ trong giới ngoại khoa, sau này là viện trưởng ở trong những bệnh viện tam giáp*. Với tiền nóng đầu từ nước ngoài ở Bắc Kinh càng ngày càng nhiều, giờ họ kinh doanh bệnh viện tư nhân hết rồi…

      *Bệnh viện tam giáp: là những bệnh viện được sếp hàng số 1 về lãnh vực quản lý và dịch vụ y tế, chất lượng và an toàn y khoa, trình độ kỹ thuật và hiệu quả. Đây là cách đánh giá các bệnh viện ở Trung Quốc.

      Nghe công tác nghiên cứu, vừa ra tới trước cửa mẹ nhận được ít điện thoại, đều là bệnh viện dành chỗ thực tập cho , xác định là vì muốn bám víu quan hệ của gia đình bọn họ.

      “Giáo sư Tần, lần này chị tính ở lại Lệ Giang bao lâu?” Sau khi lên xe, Tiểu Vương hỏi thăm có tính chất thăm dò, giống như nghĩ chuyện mình có cơ hội kéo dài kỳ hạn làm việc .

      “Em đừng gọi tôi là giáo sư Tần, được tự nhiên…” Tần Vũ Tinh cười .

      thể được. Chủ nhiệm Từ chị là sinh viên ưu tú của Bắc Đại, Bắc Đại đó… Em chỉ biết hai trường đại học, chính là Thanh Hoa và Bắc Đại.”

      Tần Vũ Tinh lắc đầu, lên tiếng. Mỗi người khi gặp người nào đó lần đầu tiên, người ta dùng đặc điểm bên ngoài nào đó để phán xét đối phương. Xấu chút thích lấy bằng cấp ra chuyện, xinh đẹp chút thích biểu lộ hình dáng bản thân. Nhưng các phương diện điều kiện của đều tệ, tại sao lại có ai thích?

      Hay là ám chỉ tính cách của quá kém?

      Tần Vũ Tinh bị chính mình chọc cười, bao lâu đến cửa Cổ Thành.

      “Chúng ta bộ vào thôi, phía trước cho xe .” Vương Đạo về phía cốp xe, lấy ra va li của , : “Giáo sư Tần, tới trưa em tới đón chị ăn lẩu bò Tây Tạng, vừa thơm vừa ăn rất ngon. Em tìm nhà hàng ven sông, rất có tình điệu.”

      Đây là khách sạn theo phong cách nhà trọ cổ xưa, Tần Vũ Tinh vừa bước vào cửa bị luồn hương gỗ đàn hương đập vào mặt.

      “Chắc chị phải về ký túc xá của bệnh viện thôi.” Tần Vũ Tinh hất cằm lên, nhìn chung quanh.

      “Em hiểu.” Vương Đạo làm thủ tục ở trước quầy, : “Phòng ký túc xá của bệnh viện rất đông người. Chủ nhiệm Từ sợ chị ở quen, thuê nhà ở bên ngoài cho chị. Cho nên phải tốn thời gian thu dọn lại.”

      “Ồ, phải em là hướng dẫn viên du lịch sao? Hình như rất quen thuộc đối với hoàn cảnh trong viện.” Tần Vũ Tinh kinh ngạc hỏi.

      Vương Đạo đỏ mặt lên, lòng: “Chị em làm ở bệnh viện.”

      “À, khó trách.” Tần Vũ Tinh lười truy cứu. thích cảm giác ở Lệ Giang, tự do, tản mạn, lười biếng, khoan thai tự đắc… Hoàn toàn phù hợp với tâm tình yên tĩnh của ngay lúc này.

      “Giáo sư Tần, ra khỏi cửa khách sạn này là phố Tứ Phương. theo con đường mòn bên phải là tới chợ . Tại ngã tư đường, thẳng phía trước có rất nhiều tiệm cơm đặc sắc, quẹo trái là con đường của mấy quán bar. Buổi tối có chút ồn ào, chẳng qua chỉ là có người buồn bực. Người tới Lệ Giang là để giải sầu, độc thân trong thành phố, có rất thiếu nữ thất tình.” chớp mắt vài cái, bộ dạng giống như muốn gì nhưng lại thôi.

      “Chị thay đồ trước , em ở đại sảnh đợi chị nhé. Sau đó em dẫn giáo sư Tần ăn cơm.” Tiểu Vương cười ngây ngô, đưa cho Tần Vũ Tinh cái chìa khóa.

      Tần Vũ Tinh ở lầu 2, phòng lớn lắm, ngăn nắp. Vừa vào cửa bên tay trái là phòng vệ sinh, ở giữa là giường lớn, đầu giường có tủ đầu giường. Toàn bộ đồ dùng bằng gỗ trong phòng được trang trí với màu nâu sậm. Đối diện với cửa vào là cánh cửa sổ, đưa tay đẩy ra, con đường đập vào mắt.

      Nóc nhà khách sạn ở đây rất đẹp, dõi mắt có thể nhìn thấy rất xa.

      Hình như chân trời xa xa và loạt nóc nhà nối liền thành đường, rất tinh khiết, rất đẹp.

      Tần Vũ Tinh cởi áo lông ra, thay quần jeans và áo nỉ trùm đầu màu hồng nhạt, khoác bên ngoài loại áo bành tô bằng nỉ màu xám. bới tóc lên cao, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp, mang theo bao tay, xuống lầu.

      Bởi vì là chuyến bay sớm, cho nên có chút đói bụng.

      Tiểu Vương thấy xuống cầu thang, vội vàng đứng lên, cung kính : “Giáo sư Tần, chị nhanh.”

      Tần Vũ Tinh nhún nhún vai, : “ ăn cơm trước , tôi mời em.”

      “À, như vậy tốt. Chủ nhiệm Từ được phép chi trả đấy.”

      Tần Vũ Tinh từ chối : “Chuyện này phải nghe theo lời chị.”

      Tiểu Vương thấy sắc mặt kiên quyết, dám kiên trì nữa.

      Người du lịch cuối năm nhiều lắm, Tần Vũ Tinh theo Tiểu Vương vào nhà hàng ven sông, bao lâu sau nồi lẩu bò Tây Tạng sôi sùng sục được mang lên. Mỗi người bọn họ chọn ít thịt và rau cải, kết hợp với nước tương giầm dưa leo*, mùi vị kém thịt dê Bắc Kinh bao nhiêu.

      *Chỗ này ta chém… QT dịch là nguyên liệu mạt chược gì đó, ta thấy kỳ, tra từ cùng hình như có liên quan tới loại sốt nước tương và dưa leo…  mong các nàng thông cảm.

      Thỉnh thoảng có vài nghệ sĩ tới ca hát vài bài, Tần Vũ Tinh cũng từ chối. Thấy hào phóng, người đàn ông kéo đàn cầm hình vuông tới, Tần Vũ Tinh hỏi giá xong liền gật đầu.

      Tiểu Vương thấy được, nhắc nhở : “Giáo sư Tần, chị có thể giá.”

      Tần Vũ Tinh ngạc nhiên, : “Thôi,, trời lạnh, mọi người dễ dàng.”

      Tiểu Vương yên lặng nhìn hồi, : “Giáo sư Tần, chị lương thiện.”

      Tần Vũ Tinh ngẩn người, nhìn gương mặt chất phát kia, miệng khẽ nhếch môi cười. Lương thiện? Từng có người chỉ vào ót, ác độc…

      Nhớ tới thời niên thiếu của mình, bởi vì học giỏi, gia thế tốt, lại xinh đẹp, toàn thân quả đáng để phô trương, biết nặng gây ra họa lớn. Chỉ là lúc đó bản thân quá tốt, cái gì cũng dám làm, cái gì cũng chịu tin tưởng.

      Có người , quá khứ của người đàn ông tốt tất nhiên là quá trình rèn luyện của rất nhiều người phụ nữ.

      Như vậy sau lưng của người phụ nữ rụt rè sợ hãi, nhất định xảy ra bi kịch khó có thể thu lại.

      “Cho tôi chai bia.” Tần Vũ Tinh với người phục vụ. nhìn Tiểu Vương, hỏi: “Em cũng uống vài ly chứ?”

      mặt Tiểu Vương nóng lên, giọng : “ xin lỗi giáo sư Tần, em biết uống rượu.”

      “À, sao.”

      Hai người ăn xong bữa trưa phong phú, thông qua Tiểu Vương, hiểu biết đại khái về bệnh viện. Bệnh viện này hề có chỗ cho thực tập, chỉ là những bệnh viện nghiên cứu thực tập đều ở trong núi. Sư phụ sợ chịu khổ, nên nhất định nhét vào đây. Đương nhiên, chủ nhiệm Từ vẫn vui vẻ tiếp nhận … Huống hồ Lệ Giang là thành phố du lịch, rất nhiều con đường du lịch đều lấy Lệ Giang làm trung tâm, bắn ra bốn phía bên ngoài. Mọi người an bài đều có vài phần muốn giải sầu cho .

      Từ Trường Sinh lên trang đầu, tất nhiên sư phụ cho rằng trong lòng dễ chịu. May mà mẹ lên mấy trang Mircoblogging, nếu tức điên lên… Khó trách bác Chương hề đề cập tới chuyện này, tất nhiên là muốn xử lý cách êm đẹp, quan hệ xã hội vội vã, danh tiếng mất mới là chính.

      Có đôi khi chuyện bất ngờ xảy ra, ra phương pháp xử lý tốt nhất chính là để nguội.

      Đóng băng, chắc chắn sau khoảng thời gian dài hòa tan thành nước.

      Giống như chúng ta vẫn thường câu, chuyện đau lòng muốn chết của ngày hôm qua mà hôm nay nhắc tới chính là quá khứ của ngày mai, tất cả những chuyện cũ của năm trước dồn lại sang năm, chỉ là những hồi ức trong năm mới. Đến cuối cùng, người ta cũng còn nhớ vì sao lại đau khổ.

      Hai người hồi, vẫn nghe được tiếng của Tiểu Vương líu ríu an bài: “Buổi tối quán bar chơi chút, thể nghiệm phong tình bản xứ. Tin tức khí tượng ngày mai có gió, có thể ngồi xe cáp lên Ngọc Long Tuyết . Ngày mai có thể hồ Lugu, chỉ là đường lên núi có hơi xa, giáo sư Tần, chị có bị say xe ?”

      “Hả?” Ánh mắt của Tần Vũ Tinh rơi vào đám người đột nhiên bắt đầu chạy ở phía xa, để ý đến Tiểu Vương gì.

      Tiểu Vương nhìn theo ánh mắt của , : “Phía trước là phố Tứ Phương, có tộc Nạp Tây hướng dẫn mọi người khiêu vũ đấy. Chính là vây thành vòng tròn lớn, theo điệu vũ nhạc, em dẫn chị qua chơi chút…”

      Tần Vũ Tinh theo tới phố Tứ Phương, phát hình như phải chỉ là chuyện khiêu vũ mà hấp dẫn nhiều người như vậy.

      “À, hôm nay lại có quay phim.” Tiểu Vương oán giận .

      “Quay phim?” Thần kinh Tần Vũ Tinh căn thẳng, giờ đối với mấy chữ nghệ sĩ diễn viên, rất mẫn cảm.

      “Dạ, rất nhiều phim lấy Lệ Giang làm cảnh. Nhiều người như thế này, trong ba tầng, ngoài ba tầng vây quanh, chắc là có minh tinh.” Tiểu Vương phân tích .

      Tần Vũ Tinh ừ tiếng, : “Vậy chúng ta đường vòng thôi.”

      “Giáo sư Tần, chị muốn nhìn chút sao?”

      Tần Vũ Tinh ‘à’ tiếng, phát mắt của Tiểu Vương sáng lên cách đặc biệt, bộ dạng rất muốn nhìn thấy minh tinh, khỏi nở nụ cười, : “Vậy xem thử.”

      “Dạ, em dẫn chị đường này. Chúng ta từ đường này vào, sau đó ngang, lại từ con phố khác về hướng phố Tứ Phương, bên trong chính là chỗ chụp hình đó ạ. quen thuộc đường cái biết đâu.” Tiểu Vương đắc ý .

      Tần Vũ Tinh gật đầu, hai người vòng vèo trở lại, vòng đến con phố khác, sau đó xuống, quả nhiên liền tới đám người bên trong. Những lữ khách cùng ý nghĩ lẽn vào giống như Tiểu Vương cũng ít, xa xa còn có bảo vệ đứng bên cạnh máy chụp hình đuổi người.

      Tần Vũ Tinh do dự chút, theo Tiểu Vương xuống đường dốc, kiễng chân lên nhìn về hướng xa xa.

      Sau khi bảo vệ đuổi hai người hâm mộ, nhìn về hướng bọn họ tới, ánh mắt có chút do dự, : “Nơi này cho người ngoài vào.”

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, Tiểu Vương lên, xổ ra tràng tiếng địa phương. Khiến Tần Vũ Tinh ngạc nhiên chính là bảo vệ la hét với bọn họ.

      “Em gì với bọn họ thế?”

      Tiểu Vương ngượng ngùng : “ Em giáo sư Tần cũng là minh tinh.”

      Tần Vũ Tinh ngẩn người ra. Dáng người cao gầy, áo bành tô nỉ màu xám bắt chéo phía trước lộ ra những tia sáng óng ánh, đôi ủng da ngang gối màu nâu, toàn thân thoạt nhìn khoan thai lão luyện, nhưng lại có mấy phần khuôn mẫu của minh tinh.

      nhìn chằm chằm Tiểu Vương hồi rồi đột nhiên bật cười. bé này thú vị! Nhưng cười chưa được bao lâu cả người cứng đờ lại. Xa xa, gương mặt có vẻ quen thuộc, nổi bật dưới ánh mặt trời chói lọi, đặc biệt chói mắt.

      Có nhiều người vây quanh . Có người đưa nước, có người lau khăn lông, có người trang điểm, có người còn chạy lúp xúp tới che dù… Nhưng những điều này quan trọng.

      Quan trọng là ánh mắt của , nhìn về phía .

      sai, chỉ nhìn .


      Chương 20: Tự do

      Tần Vũ Tinh nhíu mày, nhấp nháy khóe môi.

      Lại là Hạ Thiên!

      Nhìn gương mặt ngẩng lên từ nơi xa, nhìn ràng biểu cảm của đối phương, nhưng lại nhận định đáy mắt bình tĩnh, tràn ngập trêu chọc. lắc đầu, trốn tới trốn lui muốn quên mà tự nhiên khi lại gặp người ở chỗ này.

      Trùng hợp? Hay là…

      “Giáo sư Tần, người đàn ông mặc áo len trắng kia đẹp trai. ta nhìn chúng ta đấy.” Tiểu Vương có chút ngượng ngùng, khẩn trương cười hề hề .

      Tần Vũ Tinh liếc mắt nhìn , : “Em biết ta là ai sao?”

      Tiểu Vương lắc đầu, : “Em biết. Hồi các ra ngoài làm việc, em phụ giúp mẹ nấu cơm, em xem ti vi. Chỉ là chị của em học rất giỏi, lên chức cao, sau đó làm y tá, gả cho rể. Em liền vào thành phố làm việc, bởi vì chị em so với con trai, con dễ kiếm việc làm ở thành phố hơn.”

      Tần Vũ Tinh ‘ồ’ tiếng, : "Tiếng phổ thông của em rất khá.”

      “Hì hì, chị em năng lực học hành của em rất giỏi. rể em từng học đại học ở Bắc Kinh, ấy là người của Lệ Giang chúng em…”

      “Hả?” Tần Vũ Tinh tò mò cái gì.

      Tiểu Vương gãi gãi đầu, : “ có gì.”

      Tần Vũ Tinh cũng tiếp tục truy vấn, nhướng mày hỏi: “Em có muốn qua nhìn đại minh tinh chút ?”

      Tiểu Vương sửng sốt, : “Được sao? Vừa rồi em mới giáo sư Tần là minh tinh, bây giờ qua phải là lộ tẩy sao?”

      Tần Vũ Tinh cảm thấy bé quê mùa mộc mạc, khuôn mặt trái táo dễ thương ngốc nghếch, vỗ vỗ bả vai của : “ thôi.”. bước đôi chân mang ủng da màu nâu xuống bậc thang, thẳng về phía Hạ Thiên được người người hầu hạ ở xa xa.

      Hạ Thiên ràng ngẩn người ra, cả người chợt có chút bối rối đứng lên.

      biết được sau khi nghe tin, Tần Vũ Tinh có chút giận dữ, chỉ là nghĩ nghĩ lại nghĩ thông suốt. Giữa hai người chưa từng xảy ra chuyện gì, cũng chưa từng hứa hẹn, như vậy đối với Tần Vũ Tinh mà , là người ngoài. phải xử lý chuyện này như thế nào để khỏi phải nghĩ sai hỏng hết?

      Về phần chuyến Lệ Giang này…

      chụp quảng cáo tuyên truyền vì nể mặt người em. diễɳðàɳl€quɣđϕn Lý do mà đồng ý chấp nhận trường hợp đặc biệt này cũng có chút liên hệ với Tần Vũ Tinh.

      Nhưng gặp mặt sớm như vậy có chút ngoài ý muốn.

      Bỗng nhiên Hạ Thiên biết phải nên đối mặt với Tần Vũ Tinh như thế nào.

      Đêm đó, ngồi bên bờ sông, cười cười, với suốt đêm. Đến khi mặt trời lên liền trở mặt, sau đó còn đổi cả số điện thoại di động.

      Tại sao nghĩ tới thấy thảm thương…

      Hai bàn tay của Tần Vũ Tinh đặt ở sau lưng, do dự nhưng càng lại càng gần.

      Phía trước rất sáng, mặt người dưới trời xanh mây trắng trở nên rất bé. Từ chỗ cao xuống, cảm giác bọn họ như đàn kiến, ngoài trừ Hạ Thiên, lười biếng nhìn chớp mắt.

      Mắt thấy bảo vệ muốn tiến lên đuổi Tần Vũ Tinh , Hạ Thiên vội vàng hai câu với người trợ lý. Đối phương nhíu mày, chạy lúp xúp đến bên cạnh Tần Vũ Tinh : “Bác sĩ Tần?”

      Tần Vũ Tinh ừ tiếng, dừng bước lại.

      Tiểu Vương ngạc nhiên nhìn về phía Tần Vũ Tinh, thầm nho : “Giáo sư Tần quen biết đại minh tinh nha!”

      Tần Vũ Tinh nghe được, nhìn lướt qua Hạ Thiên, hướng về phía trợ lý của : “Ừ.”

      Thiên còn hai cảnh nữa, chị ngồi bên cạnh đợi tí thôi.”

      Tần Vũ Tinh gật gật đầu, được an bài ngồi ở hàng ghế cách máy chụp hình xa xa chút. quay lại phía Tiểu Vương, ý bảo: “Ngồi .”

      Tiểu Vương thu hồi ánh mắt lưu luyến, dè dặt : “Giáo sư Tần, bình thường chị làm gì vậy? Em nghe chủ nhiệm Từ cha của chị là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy trong giới ngoại khoa trong và ngoài nước.”

      “À…” Tần Vũ Tinh cười, : “Phải tôi còn chưa gặp được vị chủ nhiệm Từ này.”

      Tiểu Vương sửng sờ, vội vàng khoát tay, : “ sao, sao! Chúng ta chơi trước, cần bệnh viện vội. Bệnh viện chúng ta lớn, bệnh nhân chen chúc chật ních ngoài hàng lang nước chảy cũng lọt. Chỗ ở nghỉ ngơi của chị lại đầy đủ tiện nghi, chủ nhiệm Từ sợ chị chịu nổi.”

      “Cái này có gì chịu nổi. Lúc tôi học đại học, cũng từng lên núi thực tập mà.”

      "Chuyện này giống nhau. Chủ nhiệm Từ muốn chị đừng quá khẩn trương.”

      “Ừ.” Tần Vũ Tinh thờ ơ lên tiếng trả lời. Ánh mắt của xuyên qua đám người, dừng lại người của Hạ Thiên. Bối cảnh là chỗ giao nhau của mấy ngã tư tại phố Tứ Phương. khách sạn cổ kính, lười biếng dựa vào cọc gỗ lim trước cửa khách sạn, ánh mắt sâu thẳm nhìn về nơi xa. Cảnh quay này rất dài, chậm rì rì, giống như mang theo lưu luyến ràng, thấu hiểu, khắc sâu. Thời gian trở nên chậm chạp, chung quanh lặng ngắt như tờ, cho đến khi đạo diễn hô to.

      Sau khi dừng lại, trợ lý của Hạ Thiên vội vàng cầm áo khoát, phủ lên người cho . Hạ Thiên gì đó với , sắc mặt trợ lý có vẻ miễn cưỡng, về phía Tần Vũ Tinh. Vị trợ lý này lớn tuổi lắm, chắc phải là trợ lý thường theo bên người Hạ Thiên.

      Tần Vũ Tinh nhớ tới, hình như Hạ Thiên và ông chủ tranh cãi ầm ĩ với nhau về chuyện hợp đồng…

      “Bác sĩ Tần, tôi là Tiểu Lý, Thiên bảo tôi tới chăm sóc chị.”

      Phốc… Tần Vũ Tinh ngớ ra, nhàn nhạt : “Ừ.”

      “Chị uống nước ? Suối lạnh ở đây là nước Tuyết Sơn đó ạ, chỉ có Lệ Giang mới có. Trong nhóm có đồ uống, bác sĩ Tần chị muốn uống cái gì tôi mua.” Trợ lý Lý chủ động .

      Tần Vũ Tinh lắc đầu cái, : “ cần. Còn mấy màn nữa xong vậy?”

      “Còn hai màn nữa là kết thúc công việc. Ngày mai chụp cảnh cổ trang.”

      Tần Vũ Tinh hiểu, hỏi: “Đây là quảng cáo à? Hay là phim truyền hình? Còn phân biệt cổ đại nữa.”

      “Đây là phim quảng cáo rượu của nhà rượu Mộc Phủ. Chủ đề là rượu tinh khiết, thơm ngon giống như kiếp trước, kiếp này khắc khổ vẫn khắc sâu trong lòng tình say đắm, theo dòng chảy thời gian, kéo dài ngớt. Cảnh chính chia làm hai phần. Phần cổ đại gây cấn giống như Romeo và Juliet. Đại thiếu gia của Mộc Phủ và con của kẻ thù nhau say đắm, hai người bị hãm hại, cuối cùng thể ở chung chỗ. Người con nhảy hồ, người đàn ông độc suốt đời. Sau đó cắt qua cảnh đại, con trai thành phố du lịch tới Lệ Giang, gặp lại nữ chính… Uống rượu say ngủ lại Lệ Giang.”

      . . . Tần Vũ Tinh biết gì, cảm thấy thể hiểu nổi, nhưng nhìn vẻ mặt hết sức chuyên nghiệp, chăm chú giải thích kịch bản của trợ lý Lý, ngại ngùng, dám bật cười.

      làm chung ngành nên biết, người xem TV có thể mắng chưỡi thương tiếc, nhưng đối với những người tham gia diễn vai này đều cảm thấy tất cả phim truyền hình đều là tâm huyết của chính mình, là chứng nhận hằng mong ước.

      “Bác sĩ Tần, chị quen thân với Thiên lắm hả? Ở đây nhiều người như vậy, phóng viên núp khắp nơi thoát nổi. Tuy rằng Thiên xong việc bảo tôi mang chị qua, nhưng tôi lại cảm thấy chị nên tìm chỗ chờ ấy hơn.” Trợ lý Lý khổ sở .

      Đột nhiên Tần Vũ Tinh hiểu ra vì sao sắc mặt của nh tốt rồi.

      ngồi ghế, tay phải chống cằm, : “Cậu với tôi những lời này sợ Hạ Thiên gì với cậu sao?”

      Trợ lý Lý bĩu môi, : “Khẳng định mắng tôi. Bất quá tôi là người của công ty, giờ quan hệ giữa Thiên và công ty được tốt lắm. Sớm muộn gì ấy cũng cho tôi theo ấy.”

      Tần Vũ Tinh nghiêng đầu nhìn chằm chằm trợ lý Lý, : “Nhưng cậu có lòng vì muốn tốt cho ấy ?”

      “Ôi…” Trợ lý Lý quay đầu nhìn về phía Hạ Thiên, : “ Thiên là người tốt. Tuy rằng tính tình lạnh nhạt nhưng khinh thường người khác. Có nhiều minh tinh nổi tiếng lắm, bên ngoài đối xử với mọi người khiêm nhường khách sáo, bên trong lại lạ tiểu nhân bợ đỡ. Bị uất ức ở đâu biết, liền lấy chúng tôi ra trút giận. Chính tôi lỡ đắc tội với người ta, sau khi Thiên biết được cho tôi đường sống, công ty mới khai trừ tôi.”

      nhìn ra ta còn có lòng thương hại.” Tần Vũ Tinh hất cằm lên, cách lạnh nhạt.

      Trợ lý Lý nhíu mày, : “ ra, Thiên giữ tôi lại chính là đập vỡ thể diện của người khác, đắc tội với người. Cho nên có nhiều người mới tính tình tốt. Nhưng mà ấy chưa bao giờ bắt nạt kẻ yếu, cho nên bác sĩ Tần, nếu chị là bạn bè như , chị có thể tìm chỗ gặp mặt khác ?”

      Tần Vũ Tinh liếc mắt nhìn , : “Vừa rồi cậu chuyện với tôi đều ngột ngạc khó chịu, có phải bởi vì Hạ Thiên dặn dò cậu như vậy?”

      Trợ lý Lý cúi đầu, gì.

      Tần Vũ Tinh đứng lên, : “Tiểu Vương, cho cậu ấy biết khách sạn của chị tên gì.” chú ý… Bất quá sau khi xong, Tần Vũ Tinh lại có hơi hối hận, phải muốn đuổi hẳn Hạ Thiên ra khỏi cuộc sống của sao? Chưa chi vấn vương tơ lòng rồi.

      “Dạ được.” Tiểu Vương vội vàng chỉ chỉ trỏ trỏ ngón tay. Chỗ ở của bọn họ cách đó xa.

      Tần Vũ Tinh nhìn bộ dạng ‘còn mau lên’, ánh mắt oán giận ‘nếu nhanh, lỡ bị phát làm sao bây giờ, rốt cuộc chị có phải là bạn bè của Thiên ’ của Tiểu Lý, khẽ bật cười, xoay người bỏ .

      Hạ Thiên vừa chụp xong cảnh, kinh ngạc phát Tiểu Lý trở lại bên mình lau mồ hôi cho , hỏi: “Tại sao cậu lại ở đây?”

      Trợ lý Lý sửng sốt chút, : “Bác sĩ Tần rồi.”

      Sắc mặt Hạ Thiên đen lại, nhiệt độ trong người xuống thấp vài độ.

      Tiểu Lý rất ngạc nhiên, ta nuốt nước miếng, vội vàng : “Bác sĩ Tần có để lại địa chỉ, để tìm ấy…”

      Hạ Thiên ngẩn người ra, hình như cả gương mặt cũng tỉnh táo lại, híp mắt : “ ấy, để lại địa chỉ?”

      “Dạ.” Tiểu Lý lập tức gật đầu.

      “Cậu xác định đây là địa chỉ ?” Hạ Thiên giận dữ .

      Tiểu Lý há hốc miệng, do dự : “Tôi biết…”

      “Cút!” Hạ Thiên tức giận, mặt mày đen thui, ném áo bành tô xuống ghế, nhìn về nơi xa xôi, lười biếng : “Nhanh chút, màn cuối cùng.”

      Đạo diễn ngạc nhiên, nhưng dám gì thêm, dù sao chỉ còn lại màn, khẳng định Hạ Thiên làm xong. Thế là vì khí thế đàn áp của Hạ Thiên, mọi người khua chuông gõ mỏ lật đật quay xong màn cuối cùng.

      Sau khi xong việc đạo diễn kéo nhóm nhân viên tổ kịch uống rượu, Hạ Thiên lạnh lùng từ chối, ánh mắt sắc bén dừng lại người Tiểu Lý.

      Tiểu Lý cảm thấy bản thân giống như làm sai chuyện gì, khúm núm tên khách sạn cho Hạ Thiên. Hạ Thiên đợi mọi người xong, mang theo mũ đen đội đầu, mặc áo lông vũ Mông Cổ màu đen, chạy về hướng khách sạn.

      Tần Vũ Tinh biết Hạ Thiên nhất định tìm mình, cho nên để Tiểu Vương về nhà. Nhưng ngờ Hạ Thiên có thể xuất trước mặt mình nhanh giống vậy.

      “Thùng thùng thùng.”

      Hạ Thiên đập cửa cách kiêng dè.

      Tần Vũ Tinh cất giọng hỏi: “Ai vậy?”

      “Tôi.” Hạ Thiên theo, tràn đầy sức mạnh.

      Tần Vũ Tinh đeo ống nghe vòng sau đầu, mở cửa, đập vào mắt là Hạ Thiên được bao bọc kỹ lưỡng.

      nhịn được nhếch môi lên, trong lời mang theo nhõm mà ngay cả cũng thể phát , trêu chọc : “Xin chào, đại minh tinh!”

      Hạ Thiên cởi nón xuống, vò vò trong tay. dựa vào khung cửa, con mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm Tần Vũ Tinh, chết tiệc này biến mất cả tuần lễ!

      Tần Vũ Tinh bị nhìn đến hoảng hốt, lại thừa nhận thua, trừng mắt nhìn lại giống như xem thường.

      Đôi môi màu hồng phấn của Hạ Thiên khẽ cong lên, đột nhiên mở miệng, : “Tần Vũ Tinh, em biết , em bây giờ và lúc ở Bắc Kinh giống nhau.”

      giống nhau?” Tần Vũ Tinh đưa tay sờ sờ mặt, chán ghét : “Khi đừng nhảm.”

      mà.” Hạ Thiên nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng, miệng khép lại rồi lại mở ra, : “Cặp mắt tươi cười của em có loại cảm giác rất tự do, ừ, còn có thêm vài phần phô trương…”

      Tần Vũ Tinh khỏi sửng sốt, nhìn chằm chằm tiếng nào.

      ghét nhất là người khác tự cho rằng mình đúng, tìm tòi nghiên cứu nội tâm của .


      shirleybk viết:
      Spoil trước chương mấy có thịt nàng?



      Chương 25 nha nàng :yeah:
      Chương 21: Lợi dụng

      Bộp tiếng, Tần Vũ Tinh đóng ập cửa lại.

      Thiếu chút nữa Hạ Thiên bị đập vào mặt, ngớ ra chút rồi cười cách bất đắc dĩ.

      Tần Vũ Tinh ấp úng : “Để tôi thu dọn dựa lưng vào cửa, ngẩn người hồi, tiện tay mở hành lý ra, nhìn quần áo được mẹ gấp xếp gọn gàng, khẽ thở dài.

      “Reng reng reng.”

      Điện thoại vang lên, quả nhiên là mẹ Tần.

      “Dạ, mẹ ~, con rất khỏe. Xuống máy bay tin nhắn cho mẹ rồi.” Tần Vũ Tinh lớn tiếng ra oai .

      Mẹ Tần bĩu môi, vốn là muốn trách Tần Vũ Tinh đến nơi cũng gọi điện báo bình an tiếng, nhưng lại oán giận nghẹn họng nửa chừng, : “Hừ, con sao cũng được. Lệ Giang như thế nào? Tuy là thành phố , nhưng hoàn cảnh rất nhàn nhã. Quốc nội đó, mẹ và cha con thích nhất là Lệ Giang.”

      “Dạ, phải an bài cũng rất nhàn nhã sao?” Tần Vũ Tinh tỉnh bơ.

      “Ý của con là thế nào? Bây giờ tình huống của con đặc biệt, mẹ lo lắng con vào trong núi.” Mẹ Tần cách hợp lý hợp tình. Hành trình thực tập của Tần Vũ Tinh quả là do chính bà thay đổi.

      “Mẹ ~ con lớn rồi, dù sao con cũng học hết bảy năm, thể thực hành. Bây giờ đổi ngược lại, an bài này giống như du lịch…”

      “Du lịch du lịch. Bây giờ con nên giải sầu. Đợi tới ngày lễ mừng năm mới, mẹ chùa Đàm Chá cầu bùa bình an cho con. Gần đây có chút xui xẻo, tin rằng thời gian ngắn nữa là qua khỏi. Con vừa mới Trường Sinh tới, vì sao con bàn bạc trước với Trường Sinh?”

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, thầm nghĩ, Từ Trường Sinh biết muốn , cho nên lập tức đến mẹ kể lể.

      “Con muốn yên tĩnh chút.”

      “Yên tĩnh cũng thể đối xử với Trường Sinh như thế. Hai đứa đính hôn, tuy rằng lúc trước làm việc năm nữa, nhưng mẹ và cha con đều chấp nhận nó rồi. Hai người nhau cãi nhau là chuyện khó tránh, nhưng cũng nên chiến tranh lạnh với nhau.” Lời của mẹ Tần ý nghĩa sâu xa, có thể thấy được chuyện với Từ Trường Sinh rất vui vẻ. “Con Lệ Giang, cha con công tác, hôm nay cũng là Trường Sinh ăn cơm với mẹ. Bây giờ người trẻ tuổi nhẫn nại như vậy rất hiếm. diễɳðàɳl€qu¥đ©nMặc kệ trong lòng người ta nghĩ thế nào, ít ra cũng vì con mà cố gắng lấy lòng cha mẹ, chuyện này rất hiếm có.”

      “Được rồi, ấy phải là con ruột của mẹ mà mẹ bênh vực ấy rồi!” Tần Vũ Tinh nghe vô, kiên nhẫn .

      “Đứa này hiểu chuyện. Giao con cho Trường Sinh mẹ yên tâm rồi, người khác chịu nổi con đâu.” Mẹ Tần có chút mất hứng.

      “Tại sao con lại đáng giá thị trường như vậy chứ? Con còn chưa tới 24 mà.”

      “24 rồi sao? Còn phải là mới bước vào xã hội à? Mẹ và cha con bao nhiêu tuổi rồi? Cha mẹ nhìn người chính xác hơn con. Có vài người lúc oanh oanh liệt liệt, cuối cùng cũng là kết thúc với ly hôn mà thôi. Hôm nay, người đàn ông đối với khát vọng có thể kìm chế ngày nào đó còn hứng thú với con nữa dùng những mánh khóe áp dụng người con với bé khác. Chỉ điểm này thôi, Trường Sinh phải loại người như thế.”

      hiểu tại sao, vẻ mặt tuấn của Hạ Thiên lại thoáng qua trong đầu của Tần Vũ Tinh. lắc lắc đầu, tự giễu : “Mẹ! Mẹ có biết tại sao con và Trường Sinh cãi nhau ?”

      “Biết!” Mẹ Tần thản nhiên .

      Tần Vũ Tinh nhíu mày, : “Mẹ, mẹ biết à?”

      “Ừ. Trường Sinh hết với mẹ rồi.” Mẹ Tần rất thản nhiên .

      hết với mẹ rồi hả?” Tần Vũ Tinh cảm thấy rất khó hiểu. Da mặt của Từ Trường Sinh cũng dày…

      “Vì vậy, mẹ có nhận xét gì à?” Tần Vũ Tinh kẹp điện thoại di động, uống cạn ly nước trong để đè cơn giận trong ngực xuống.

      “Nhận xét, nhận xét cái gì? Trường Sinh còn trẻ, gặp phải dao động hấp dẫn là chuyện thường. Nhưng điều quan trọng là, nó còn tuổi như vậy, so với những đứa bình thường khác, hiểu được cái gì gọi là lý trí. Mẹ chẳng những cho rằng tiểu minh tinh nào đó có thể gây ảnh hưởng gì đến con, ngược lại còn cảm thấy ràng Trường Sinh có lòng với con.”

      *Lời người chỉnh ngữ: Hừm, biết Từ nhà mình cái gì mà mẹ Tần bán đứng luôn cả đứa con vậy ta? Chưa cưới mà muốn ngoại tình làm sao có thể chung thủy khi cưới nhau?

      Tần Vũ Tinh há hốc miệng, nhất thời biết gì. phát hoàn toàn giải thích được mẹ mình suy nghĩ kiểu gì.

      “Vũ Tinh, mẹ chỉ có mình con là con quý, mẹ hại con. Từ Trường Sinh tuyệt đối là người bạn đời tốt nhất. Con cũng nên coi chuyện tiểu minh tinh gì đó , Chương Diệc Hoàn để đối phương giở trò. Con đó, tính cách bên ngoài lanh lợi, làm việc lại kích động dễ dàng, nhưng thực chất bên trong cạnh tranh mạnh mẽ. Trường Sinh thay mẹ chăm sóc con mẹ rất yên tâm. Cho nên hai đứa ầm ĩ hồi bỏ qua nhé, con cũng đừng lạnh lùng quá với Trường Sinh, trái lại chỉ là đẩy nó cho người khác thôi.”

      "À! ~" Tần Vũ Tinh hừ lạnh tiếng, biết cãi lại mẹ như thế nào.

      Trí nhớ của giống như bay về cõi xa xăm, nhớ ra cái gì đó, chân mày khỏi nhíu chặt, đột nhiên mở miệng : “Mẹ, mấy ngày trước ở bệnh viện, con gặp phải người rất giống Tô Tiểu Mộc.”

      Thoáng chốc, bên kia điện thoại im bặt, khí giống như ngưng tụ, có chút trầm lắng.

      Tô Tiểu Mộc là bạn học trung học của Tần Vũ Tinh, rất xinh đẹp nhưng học hành rất tệ. Chỉ là lại giống như những học sinh kém bình thường. đến từ trường trung học nổi tiếng lưu manh, dựa vào cố gắng của bản thân mà từ từ đạt được vị trí thích hợp. Tóm lại Tô Tiểu Mộc và Tần Vũ Tinh người của hai thế giới khác nhau. Trong lòng Tần Vũ Tinh khinh thường Tô Tiểu Mộc…

      lâu sau mẹ Tần mới : “À, các con có chuyện ? Mâu thuẫn thời niên thiếu nhất thiết phải kéo dài tới khi trưởng thành. Mọi người nên tôn trọng lẫn nhau, hẳn thể trở thành bạn bè.”

      Tần Vũ Tinh ngừng lại, do dự chút, thẳng ra: “Cậu ấy bỏ chạy mất. Mẹ, con có chuyện muốn hỏi mẹ. Học kỳ 1 lớp 12, có phụ huynh khởi đầu cầu trường học khai trừ Tô Tiểu Mộc, mẹ có tham dự ?”

      Đầu điện thoại bên kia lại im lặng.

      Mẹ Tần thở dài, : “Vì sao con lại tin mẹ? Mẹ rồi, có. Tô Tiểu Mộc lại xảy ra chuyện gì, chúng ta né tránh đó còn chưa đủ, sợ rước họa vào thân, có tâm tình nào mà làm khó đứa bé?”

      “À, có gì. Hì hì, chỉ là hỏi thăm mà thôi, mẹ đừng để ý nha.” Tần Vũ Tinh cố làm ra vẻ thả lỏng, .

      Mẹ Tần cũng nhiều lời nữa, : “Tóm lại, mẹ muốn con xem thường người con rể tốt như Từ Trường Sinh vậy. Giận hờn chút, dạy dỗ xong là xong chuyện, cần thiết phải nháo lên đòi chia tay.”

      “Dạ, con biết rồi.” Tần Vũ Tinh cho có lệ. Hai người lại hỏi thăm lẫn nhau rồi cúp máy. Tần Vũ Tinh nhìn màn hình điện thoại từ từ tắt dần, trong lòng buồn vui lẫn lộn.

      “Leng keng.”

      giật mình, nhìn dãy số xa lạ lại quen thuộc đập vào mắt. Sở dĩ xa lạ là vì chưa lưu lại số điện thoại của vào danh bạ, bất quá cũng chỉ là dãy số. Nhưng ràng có thể đọc làu làu số điện thoại này.

      Ôi… Tần Vũ Tinh quay lưng lại, hướng về phía vách tường ngả màu vàng nhạt, toàn thân dán vào bên , chỗ trán truyền đến cảm giác lạnh lẽo.

      do dự, rồi mở tin nhắn ra, hồi lâu gì.

      Trường Sinh nhắn tin:【Nhiệt độ sáng tối mùa Đông ở phía Nam chênh lệch rất lớn, nhớ mặc áo ấm vào. xử lý công việc trong tay xong tính nghỉ dài hạn nửa tháng, cùng nhau châu Âu nhé, Ý hoặc Hy Lạp, biển Ái Tình (Aagean sea) hay cầu Than Thở (Bridge of Sighs)】

      Tần Vũ Tinh nhắm mắt lại, khóe mắt ngấn lệ, biết vì sao Từ Trường Sinh muốn tới cầu Than Thở.

      “Thùng thùng thùng!”

      Tiếng đập cửa truyền đến bên tai, Tần Vũ Tinh giật mình phản ứng, hình như ngoài cửa còn có người đợi … Chết rồi! vội vàng lau nước mắt, mở cửa lúng túng : “Chuyện này… vừa rồi mẹ tôi gọi điện thoại tới. Bây giờ tôi được rồi, tôi cần thay quần áo.”

      Hạ Thiên hất cằm lên, cẩn thận nhìn chằm chằm Tần Vũ Tinh, cũng ra chút thiếu kiên nhẫn nào, : “À, sao, tôi có thể chờ em.”

      “Vậy tốt lắm, thôi.” Tần Vũ Tinh tùy tiện khoác áo ngoài vào, xách túi lên, : “Tôi vẫn còn thiếu bữa cơm, chọn chỗ .”

      Hạ Thiê híp mắt lại, biểu cảm trong mắt bình tĩnh, sóng lớn cũng sao, nhìn chằm chằm. Ánh mắt giống như chưa từng dời , lát sau, giọng lạnh nhạt : “Em vẫn tiếp túc thiếu .”

      “Thiếu nhiều tốt. Tôi thích nợ ân tình người ta.” Tần Vũ Tinh lấy kính râm từ trong giỏ xách ra, mang lên.

      Ngày đông ở phía Nam, sau buổi trưa còn cảm thấy lạnh nữa. Mặt trời chói lọi ở đầu, có vài phần nóng bức. muốn nhìn thẳng vào ánh mắt tràn đầy ý tứ sâu xa của Hạ Thiên, nên nhất định đeo kính mát tránh né.

      “Em có vẻ rất câu nệ khách sáo, thay đổi sở thích rồi.” Đột nhiên Hạ Thiên mở miệng, lầm bầm khiến người ta nghe lời .

      Tần Vũ Tinh dừng chân lại, rồi lại bước nhanh về phía trước, đưa lưng về , : “Lẩm nhẩm thần bí, là phù thủy à?” Môi chứa đựng nụ cười, quay đầu lại nhìn Hạ Thiên : “(Tôi) cảm thấy người khác trong mắt đều là ‘ hai’ cả. Vì sao Hạ Thiên trong ấn tượng của tôi lại có chút ngây thơ vậy cà?”

      Hạ Thiên sửng sốt, ánh mắt sáng lên, sao đó lại tối sầm lại, quay đầu hỏi: “Em thích loại kia à?”

      Tần Vũ Tinh nhún nhún vai, : “ quan trọng. thôi, thử cho biết quán bar ở Lệ Giang. Tiêu Vương có , con mình vào quán bar cơ hội gặp gỡ dẫn tới tiếp cận với trai đẹp là 100%.”

      Hạ Thiên hừ tiếng lạnh lẽo, : “Hết hi vọng . Tôi theo đấy.”

      “Ha!” Tần Vũ Tinh mỉm cười, mắt híp lại thành đường. Mặt , cười lên có cảm giác như mũi miệng chen chúc nhau cùng chỗ, kết hợp với kiểu tóc bới cao cục đầu, trông rất đáng .

      “Tôi muốn bóp mặt em như thế này!” Đột nhiên Hạ Thiên tới gần , nghiêm túc . Hơi thở đàn ông bao phủ người , Tần Vũ Tinh nao núng, vội vàng lấy điện thoại từ trong xách tay ra, che giữa hai khuôn mặt, lãng sang chuyện khác: “Đại minh tinh, muốn , chụp chung tấm ảnh?”

      “Tốt lắm!” Hạ Thiên sảng khoái vòng tay khoác lên vai , kề đầu tới, : “Chụp đầu thôi à?”

      Tần Vũ Tinh sửng sốt, liếc mắt nhìn lướt qua tay của , đưa điện thoại về phía hai người, chụp cái, : “Đủ rồi!” xoay người về phía trước, hai tay đút vào trong túi áo, : “ thôi. Trễ chút tìm được chỗ ngồi tốt!”

      Hạ Thiên nhìn bộ mặt cười sáng lạn của Tần Vũ Tinh, tim đập loạn nhịp, sải bước đuổi theo. Chân của dài, chưa tới hai bước sóng vai với Tần Vũ Tinh. Tần Vũ Tinh cúi đầu, chơi điện thoại di động, bấm này nọ.

      “Làm gì vậy?” Hạ Thiên hỏi.

      “Đánh dấu Microblogging. Nơi này là phố Tứ Phương đó, đánh dấu sao?” Tần Vũ Tinh nhíu mày, trong lòng biết Hạ Thiên có khả năng ghi lại. Bằng chưa tới ngày mai fan vây quanh tất cả khách sạn ở phố Tứ Phương rồi.

      đời này còn có chữ ‘trợ lý Microblogging.” Hạ Thiên lười biếng .

      “À, đáng tiếc, đoán chừng cả đời này của tôi cũng cần dùng đến ‘trợ thủ Microblogging’.” Tần Vũ Tinh trêu chọc .

      “Nếu như em muốn, tôi có thể giúp em gởi Microblogging!” Hạ Thiên chớp mắt, như suy nghĩ cái gì.

      cần thiết!” Tần Vũ Tinh cự tuyệt. gởi xong Microblogging, cất điện thoại di động vào trong túi áo, chọn nhà hàng trang trí theo kiểu dân tộc thiểu số, muốn đẩy cửa vào, sau đó lại phát Hạ Thiên theo. ngạc nhiên quay đầu lại, nhìn đứng ở khúc quanh, vẫn nhúc nhích.

      “Sao vậy? “ Tần Vũ Tinh hiểu, hỏi.

      Hạ Thiên hất cằm lên, ánh mắt càng ngày càng lạnh lẽo, làm nổi bật ánh mắt đặc biệt chói sáng dưới ánh trời chiều, thu hút. nhếch môi lên, mở miệng châm chọc : “Tần Vũ Tinh, em gởi tấm hình chụp với tôi là vì muốn kích thích Từ Trường Sinh à?”

      . . . . . . Tần Vũ Tinh lên tiếng, đứng trước cửa quán bar nhúc nhích.

      *****************
      Last edited by a moderator: 9/11/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :