Đề thi Đẫm Máu - Lôi Mễ(28c+VT)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 17: Lợn.

      Hôm nay được ̣nh sẵn là một ngày bình thường.

      Sáng nay, thầy Kiều gọi Phương Mộc đến phòng tư vấn tâm lý. Trước tiên, ông hỏi xem Phương Mộc liệu có tham gia vào mấy vụ án trong trường , Phương Mộc nghĩ thầm, lần trước chính thầy đã cầu em tham gia phân tích mà, miệng lúng búng nói rõ.

      Thầy Kiều trừng mắt, Phương Mộc đành phải nói thật hết cho giáo sư Kiều biết tất cả những tình hình mà cậu đã tìm hiểu được. Giáo sư Kiều nghe xong, nhíu mày, hút liền hai điếu thuốc, tiếp đến, dặn dò Phương Mộc mấy câu mơ hồ đại loại như chú ý an toàn, rồi xua tay bảo cậu .

      Mặc dù cảm thấy thầy Kiều có vẻ hài lòng với mình, nhưng nghĩ đến nếu như thầy Kiều chịu tham gia vụ án này sẽ càng có khả năng bắt được hung thủ, Phương Mộc ít nhiều cũng cảm thấy yên tâm hơn. Nhưng sự việc xảy ra trong phòng tự học lúc buổi chiều khiến cho Phương Mộc cảm thấy vô cùng ngượng ngùng.

      Thái Vĩ phô tô một ít tài liệu đưa cho Phương Mộc, Phương Mộc hi vọng có thể tìm được một chút dấu vết gì ở trong đó. Thế là buổi chiều, cậu bèn tìm một góc ít gây chú ý trong phòng tự học để xem tài liệu. Khi Đặng Lâm Nguyệt bước về phía Phương Mộc, Phương Mộc xem bản phô tô của cuốn truyện tranh sex, hề chú ý đến .

      “Chào !” cười hihi lên tiếng chào, “ cũng đọc truyện tranh à? Bộ truyện gì vậy?”

      Đặng Lâm Nguyệt hiếu kì cúi người xuống, Phương Mộc muốn che những cơ thể trần truồng bị trói chặt, nhưng đã kịp nữa rồi, Đặng Lâm nguyệt ngẩn người nhìn vài giây, mặt đỏ bừng bừng.

      “Ừm, sở thích của thật độc đáo!” Nói xong chẳng dám nhìn đến Phương Mộc nửa cái bèn vọi vàng ngay.

      Phương Mộc ̣nh giải thích, nhưng Đặng Lâm Nguyệt đã ra khỏi phòng học.

      “Xì,” Phương Mộc ném tập tài liệu lên bàn, nghĩ bụng, những ngày khốn khiếp này thật thể sống nổi.

      Dường như vẫn còn như chưa đủ loạn vậy, chập tối, Thái Vĩ gọi điện thoại đến.

      “Tôi ở Sái Gia Đồn, cậu đến ngay, bắt taxi đến!” Giọng Thái Vĩ vô cùng gấp gáp

      “Sao thế?”

      “Còn có thể sao đây, lần này việc to lắm, cậu mau đến đây, khi nào gần đến nơi, cậu gọi cho tôi, tôi sẽ ra đón.” Nói xong Thái Vĩ gác máy.

      Sái Gia Đồn nằm ở ngoại thành, dân cư là những người dân trị trấn, mặc dù còn đất để canh tác, nhưng những người dân nơi đây vẫn gìn giữ thói quen của nông dân, sau khi trời tối, chỉ cần ăn xong bữa tối, liền tắt đnè ngủ. Mặc dù chưa đến 7 giờ tối, toàn thôn đã bị bao trùm bởi màn đêm đen dày đặc. Chỉ có một chỗ đèn sang rực, có thể nhìn thấy đèn cảnh sát lặng lẽ nhấp nháy.

      Khi nhìn thấy Thái Vĩ đứng bên đường hút thuốc, lòng Phương Mộc bất giác trầm xuống. Từ xa nhìn lại, Thái Vĩ khom người, dựng ̉ áo, tóc bị cơn gió thu thổi rối bời, nhờ vào chiếc đèn của xe Jeep bên cạnh, có thể thấy sắc mặt Thái Vĩ tối sầm. Quen biết bao lâu, đây là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng này của .

      Mấy phút sau Thái Vĩ và Phương Mộc bước vào sân một hộ nông gia.

      Trong sân có một chiếc đèn 100w soi sang rực, ánh đèn ̉nh đầu chiếu xuống, soi sang từng khuôn mặt nhợt nhạt như ma của mọi người trong sân.

      “Cuối cùng cũng đến rồi!” Một người ngồi ở góc tường đọt nhiên mở miệng. Phương Mộc vội nhìn về hướng đó, là vị bác sĩ pháp ý trước đây đã từng gặp mặt trong vụ án Mã Khải. Bên cạnh cũng có một người ngồi, sau khi ngẩng đầu nhìn Phương Mộc một cái liền cúi xuống lặng lẽ hút thuốc.

      Phương Mộc cũng quen người này, ông tay tên Triệu Vĩnh Quý, lần trước đã gặp ông tại phòng tư vấn tâm lý của thầy Kiều.

      Tất cả mọi người trong sân đều nhìn cậu, Phương Mộc nhất thời cảm thấy vô cùng lung túng.

      “Đằng này!” Thái Vĩ đứng ở góc sân gọi cậu, còn chưa kịp đến nơi, Phương Mộc đã ngửi thấy một thứ mùi rất nhức mũi, đây là chuồng lơn được xây bằng gạch vỡ, phản gỗ và vỏ cây. Dựa vào ánh sáng của đèn, nhìn lướt qua khắp lượt toàn bộ chuồng lợn.

      Bùn phía trong dày đến nửa thốn, khắp nơi vung vãi đầy thức ăn gia súc, máng lợn lật đổ, một nửa đã bị chìm vào trong vũng bùn. Đây là một hộ nuôi lợn vô cùng luộm thuộm.

      Trong chuồng lợn có lấy một con lợn nào, mặc dù có một thân hình bất động, toàn thân đen sì nằm phục xuống đống bùn trông rất giống, nhưng Phương Mộc vẫn chắc chắn đó là một con người.

      “Đó là…ai?” Phương Mộc giơ tay lên khẽ hỏi.

      Thái Vĩ trả lời cậu mà đưa cho cậu một túi vật chứng, bên trong có một tờ giấy chứng nhận mở ra, dính đầy bùn. góc phải một người đàn ông da trắng, tóc vàng, mắt xanh cười hồn nhiên. Thomes Jill, quốc tịch Mỹ, làm việc ở khoa Ngoại ngữ ̣ng đồng trường đại học J. Nạn nhân chính là một người ngoại quốc, đúng như Thái Vĩ nói, sự việc rất nghiêm trọng

      Phương Mộc ngước đầu lên, nhìn xung quanh, dường như tìm kiếm một thứ gì đó, Thái Vĩ biết cậu tìm gì, lại đưa thêm cho cậu một túi vật chứng, trong túi có một chiếc đồng hồ cũng vô cùng bẩn thỉu, nhoe nhoét, nhưng vẫn có thể nhìn thấy kim giờ, kim phút, kim giây đều dừng ở số 5.

      Vụ án giết người thứ 5!

      “Thái Vĩ, thế nào? Đã có thể bắt đầu được chưa?” Vị bác sĩ pháp y hét lớn, trong giọng nói có vẻ hơi bực bội vì phải chờ đợi.

      Thái Vĩ quay người lấy tay ra hiệu “bắt đầu”, quay người lại giải thích với Phương Mộc: “Tôi cầu họ đợi cậu đến xem hiện trường rồi mới tiến hành kiểm tra, giám ̣nh, dù người ở đồn công an đã phá rất nhiều vết tích. Tôi biết, những ghi chép ở hiện trường nguyên thủy rất quan trọng đối với việc khắc họa tâm lý.” Nói xong, nheo nheo mắt đầy đắc ý với Phương Mộc.

      Hai người cảnh sát ủng nhảy vào trong chuồng lợn, ra sức khiêng thi thể ra ngoài, dặt lên tấm nilon ở giữa sân. Nạn nhân thân hình cao, khoảng 1m70, đối với người Mỹ có lẽ bị coi là người lùn. Mặc dù toàn thân lấm lem đầy bùn nhão nhoét nhưng vẫn có thể nhìn thấy mấy vết thương lòi cả xương.

      “Xì, có lẽ bị lợn cắn rất lâu đấy.” Bác sĩ pháp ý vừa đeo găng vừa nhíu mày nói: “Thái Vĩ cứ bận việc của , nhìn bộ dạng này”, ta chỉ vào thi thể, “Có lẽ phải kiểm tra một lúc lâu.”

      Thái Vĩ gật gật đầu dẫn Phương Mộc vào phòng.

      TRong phòng, đèn điện sang trưng. Một người nông dân thân hình gầy gò, ngồi ngay ngắn chiếc ghế nhỏ ở góc phòng, có lẽ là người báo án. Hai người cảnh sát ngồi giường đắp đất, cuốn sổ tay ghi biên bản đặt giữa một chiếc bàn nhỏ.

      Thấy Thái Vĩ bước vào, hai người cảnh sát ngừng hỏi han, đứng dậy, người nông dân ở góc phòng cũng vội vàn đứng dậy.

      Thái Vĩ huơ huơ tay ra hiệu cho ta ngồi xuống, cầm lấy biên bản lời khai, lật giở mấy trang, sau đó nói với người nông dân đứng yên đầy căng thẳng, “ hãy nói lại tất cả những gì vừa nói!”

      Người báo án mặt mày rầu rĩ nói: “Tôi đã nói mấy lần rồi thưa cán bộ, tôi còn chưa ăn cơm, hơn nữa lợn nhà tôi vẫn còn ở nhà Ngô lão Nhị, ta chắc chắn thể cho lợn nhà tôi ăn”. Lãnh đạo sau khi đảm bảo mời ta ăn cơm và cho lợn nhà ăn, ta mới bất đắc dĩ mở miệng: “Con vợ thối tha của tôi tối hôm qua đã cãi cọ với tôi một trận rồi trở về nhà mẹ đẻ. Tôi ngồi đánh bài tại cửa hàng nhỏ suốt cả buổi chiều, chập tối lúc 5 giờ hơn mới quay về. Vừa tiến vào trong sân, tôi còn nghĩ lũ lợn này cả ngày chưa được ăn no, chắc là sẽ kêu gào kinh lắm. Thật may, chẳng thấy chúng nó ho he chút nào. Tôi hâm lại nồi cám lợn rồi cho lợn ăn, khi cho lợn ăn, tôi muốn tiết kiệm điện nên bật đèn, nhưng tôi kiểm tra kiểm tra lại, cảm thấy có gì khang khác, nhà tôi chỉ nuôi bốn con lợn thôi, sao trong chuồng lại có năm con? Tôi lại còn tưởng lợn nhà Ngô lão Nhị chạy sang nhà tôi, tôi vui mừng, thì phát hiện ra con lợn đó nằm im ăn, tôi lấy gậy chọc chọc nó, cũng thấy cử động. Sau đó tôi cầm đnè pin chiếu vào, ôi mẹ ơi, đó là một người! Tôi bèn gọi điện báo cảnh sát, sau khi người của cảnh sát đến, tìm ra giấy chứng nhận, bèn gọi điện cho các .”

      Đúng lúc đó, bác sĩ pháp ý cũng bước vào, mở vòi nước trong phòng chảy rào rào để rửa sạch bùn tay.

      Thái Vĩ ở trong phòng hét lớn: “Thế nào?”

      “Bị chết do mất máu quá nhiều.”

      Bác sĩ pháp ý vừa vẩy nước tay vừa bước vào. “Có một số chỗ bị lợn gặm,còn phải kiểm tra thật kĩ, nhưng ít nhất bị đâm 14 nhát dao.”

      ta nhìn người báo án chu chu môi, “Cũng trách ta nhầm tưởng nạn nhân là lợn, chàng rất béo, phải nặng đến hơn 90kg, khà khà lợn nhà đúng là có phúc được ăn no nê.” Nói xong, thấy mọi người mặt mày đều nhăn nhó, có vẻ buồn nôn, bèn bật cười.

      Thái Vĩ khẽ lầm bầm một câu: “Biến thái”, quay đầu nhìn Phương Mộc, lại phát hiện ra cậu ngẩn người nhìn vào góc phòng miệng lẩm bẩm: “Lợn…lợn…”

      Thái Vĩ ̣nh mở miệng hỏi, Phương Mộc đã hỏi người báo án trước: “ vừa nói, tưởng nạn nhân là lợn?”

      Người báo án giật mình hoảng sợ. “Vâng, vâng. Trời tối như vậy, bọn chúng đều đen sì sì, hơn nữa nằm ở trong chuồng lợn, còn là gì được đây?”

      Phương Mộc quay đầu nhìn sang Thái Vĩ, Thái Vĩ thấy sắc mặt của Phương Mộc trắng bệch, chỉ có ánh mắt là có vẻ hung hăng.

      “Cái ̃a CD đó đâu?”

      ̃a CD nào?” Nhất thời Thái Vĩ chưa kịp ̣nh thần lại được.

      “Ở vụ án lần trước, trong phòng học 404, cái…cái mà nữ sinh bị lột da nghe đó!” Phương Mộc cuống quá, lời nói cũng được rõ ràng.

      ở trong sở, sao cơ?” Thái Vĩ nói chưa dứt lời, Phương Mộc đã nhấc chân bước nhanh ra ngoài.

      về lấy cái ̃a CD đó!”

      Ba mươi phút sau, chiếc CD được đặt ngay ngắn trước mặt Phương Mộc và Thái Vĩ. Phương Mộc mở máy CD, đeo tai nghe, im lặng nghe nhạc. Thái Vĩ biết Phương Mộc ̣nh làm gì, nhưng đoán có lẽ Phương Mộc đã biết được mối liên hệ giữa cái ̃a CD đó và vụ án thứ năm, cho nên bây giờ tốt nhất đừng làm phiền cậu. Thái Vĩ châm một điếu thuốc, ngồi trước mặt nhìn cậu.

      Phương Mộc nghe từng bài từng bài, liên tục ghi chép lại giấy, có bài nghe từ đầu đến cuối, có bài nghe mấy câu đã lướt qua.

      Cuối cùng, cậu dừng lại rất lâu ở một bài hát, nghe nghe lại rất nhiều lần, cậu viết rất nhanh một hàng chữ giấy, sau đó vẽ một vòng tròn lên hàng chữ đó.

      Helter Skelter

      “Kinh hoàng, hoảng loạn? Nó có ý gì?” Thái Vĩ thắc mắc. Phương Mộc dồn sức vẽ vòng tròn, giấy bị cào rách nhưng rất phù hợp với tâm trạng mang ý nghĩa của từ này.

      Phương Mộc từ từ tháo tai nghe xuống, để mặc cho máy CD vẫn chạy vù vù, cậu giơ tay ra lấy bao thuốc bàn, từ tốn lấy ra một điếu, châm thuốc, Thái Vĩ chú ý thấy tay của Phương Mộc hơi run run.

      “Charles Manson”, giọng Phương Mộc trầm xuống.

      Hình như Thái Vĩ đã nghe qua cái tên này, hơn nữa còn thấp thoáng nhớ rằng đây là người đứng đầu một tổ chức tà giáo gì đó. Ông ta thì liên quan gì đến vụ án?

      “Charles Manson là người đứng đầu tổ chức tà giáo “Gia ̀nh Manson” (Manson Family) nổi tiếng ở Mỹ vào những năm 60, ông ta tự xưng mình nhận được sự gợi ý từ một bài hát của The Beatles, phát động cuộc chiến tranh ngày tận thế có tên là “Helter Skelter”. Mục ́ch là giết hại người da trắng, sau đó gây nên cuộc chiến tranh giữ người da đen và người da trắng. Lớp nạn nhân đầu tiên là gia ̀nh của đạo diễn hậu duệ người Do Thái Roman Polanski. Ngoài Roman Polanski thoát nạn do quay phim, vợ ông, Sharon Tate mang thai và bốn người khác đều bị giết hại. Lớp nạn nhân thứ hai là vợ chồng một ông chủ siêu thị. hiện trường gây án có viết “giết chết lợn”. Và bài hát đó, Phương Mộc chỉ tay vào máy CD, “Chính là một bài hát trong album Revolution 9.”

      Thái Vĩ trợn tròn mắt kinh ngạc lắng nghe, hồi lâu sau mới mở miệng hỏi: “Ý của cậu là, hung thủ mô phỏng theo cách phạm tội của Charles Manson ?”

      “Đúng vậy”, Phương Mộc nói nhỏ, “Vừa rồi tôi vẫn lấy làm lạ tại sao lại ném nạn nhân vào chuồng lợn. Sau đó khi người báo án nhầm tưởng nạn nhân là lợn, tôi liền nghĩ ngay đến Manson. Bởi vì có nhiều sát thủ liên hoàn từng lựa chọn một loại hình thức nào đó để sỉ nhục lăng mạ nạn nhân sau khi giết chết nạn nhân. Ví dụ ́ tình đặt nạn nhân ở dưới tấm biển quảng cáo “Cấm đổ rác”. Nhưng biến nạn nhân thành lợn, điển hình nhất chính là Charles Manson. Hơn nữa, tôi thấp thoáng nhớ rằng hành vi phạm tôi của ông ta bắt nguồn từ một bản nhạc rock. Cho nên, tôi suy đoán chiếc ̃a CD ở hiện trường vụ án thứ tư chắc chắn có bài hát này.” Phương Mộc mỏi mệt dụa lưng vào ghế, “Quả đúng như vậy.”

      Thái Vĩ trầm ngâm một lát, “Vậy thì mấy vụ án trước, liệu có phải cũng mô phỏng theo thủ pháp gây án của người khác ?”

      “Cũng có khả năng này. Nhưng tôi chưa thể khẳng ̣nh, cần phải tra cứu tư liệu”. Phương Mộc đứng dậy, “Tôi phải quay về, phải tranh thủ thời gian.”

      Thái Vĩ cũng đứng dậy, “Tôi đưa cậu về!”

      cần đâu !” Phương Mộc xua xua tay, “ mau quay lại hiện trường, tất cả các đặc trưng khác đều phải ghi chép lại, có thể…” Phương Mộc liếm liếm đôi môi nứt nẻ. “Sẽ có điềm báo trước cho vụ án thứ 6.”

      6, con số hết sức bình thường này bỗng chốc khiến tâm trạng hai người vốn nặng nề lại càng trở nên nặng nề hơn.

      Suốt cả một đêm, Phương Mộc ngồi trước máy tính tra cứu tư liệu, đến gần sang, cậu mới mệt mỏi rã rời để nguyên cả quần áo đổ vật xuống giường. Cậu ngủ liền một mạch đến giữa trưa mới bị Đỗ Ninh gọi dậy.

      Phương Mộc vội vàng ăn chút ít ở nhà ăn, rồi lao thẳng đến thư viện.

      Vào giờ nghỉ trưa, thư viện vô cùng yên ắng. Phương Mộc nhìn đồng hồ, vẫn chưa đến 1 giờ, còn hơn nửa tiếng nữa mới đến giờ mở cửa. Phương Mộc thẳng lên phòng tư liệu tầng ba, đặt cặp sách lên nền đá granite sau đó dựa lưng vào tường, ̣nh chợp mắt một chút trước khi thư viện mở cửa.

      Sau khi nhắm mắt nửa mơ nửa tỉnh được mười mấy phút Phương Mộc nghe thấy những tiếng bước chân chiếu nghỉ hành lang truyền tới, còn kèm theo giọng nói nho nhỏ của nam giới.

      “Ừm… tôi biết rồi… phải như cậu nghĩ đâu… tuần sau nhé…”. Người vừa mới đến nhìn thấy có người ở hành lang, bước chân đột nhiên chững lại, cùng lúc đó cũng tắt luôn chiếc điện thoại trong tay, “Lát nữa tôi gọi lại cho cậu.”

      Phương Mộc ́ gắng mở mắt, là thầy Tôn của thư viện.

      Thầy Tôn kinh ngạc cúi người, “Sao cậu lại ngủ ở đây? sợ bị cảm à?” Thầy kéo Phương Mộc đứng dậy, chỉ vào nền đá granito lạnh lẽo, “Đừng tưởng rằng mình còn trẻ, lạnh như vậy, bị trĩ thì tha hồ hứng đấy !”

      “Cảm ơn thầy !” Phương Mộc ngại ngùng gãi gãi đầu.

      Thầy Tôn nhìn đồng hồ, “Đến sớm thế. Còn chưa đến giờ mở thư viện, nhưng cậu cứ vào .” Thầy liền mở cửa lớn phòng tư liệu.

      Sau khi bước vào, Phương Mộc đến thẳng giá sách, rút liền ra mấy cuốn: “Bách khoa toàn thư tội phạm nước Mỹ”, “Đại bách khoa toàn thư tội phạm học”, “Khắc họa nghi phạm”, ôm một chồng sách dày bước lieu xiêu về chỗ ngồi. Ngồi ghế Phương Mộc theo thói quen rút bao thuốc lá ra, nghĩ một lát lại nhét trở vào.

      Thầy Tôn bước đến nói: “Trước khi mở thư viện, có thể hút thuốc.” Thầy nhìn thấy bao thuốc trong tay Phương Mộc, “Ha, Phù Dung Vương, trình độ thưởng thức cũng cao đấy chứ.”

      Phương Mộc ngại ngùng nói: “Thầy cho em đấy. Thầy Tôm thầy cũng hút một điếu nhé ?” Vừa nói cậu vừa rút một điếu ra mời.

      Thầy Tôn cũng rút từ trong túi áo ra một bao thuốc Phù Dung Vương đung đưa, “Giống y xì. Đừng có vẩy tàn thuốc lung tung nhé.”

      Suốt cả một buổi chiều, Phương Mộc đều vùi đầu tra cứu tài liệu, viết lách. Ngoài việc đến giá lấy sách, dường như cậu đến nơi nào cả.

      Trong phòng tài liệu, người ra người vào, lúc thì huyên náo, lúc lại yên tĩnh. Nhưng tất cả điều đó đều ảnh hưởng, liên quan gì đến Phương Mộc, toàn bộ tâm trí, sức lực của cậu đều chìm đắm vào những cuốn sách trước mặt. Trong con sông dài vô tận của lịch sử tội phạm nhân loại, những tên đao phủ hoặc cao to khỏe mạnh hoặc bé nhỏ tầm thường kia dường như lướt qia Phương Mộc. Trong những vụ án thấm đẫm máu được ghi lại những trang giấy, trong nội tâm của những kẻ tội phạm trong mười mấy năm trước, mấy chục năm trước, thậm chí hằng trăm năm trước, Phương Mộc cảm thấy mình từng bước tiếp cận chân tướng.

      Khi cậu mệt mỏi rã rời đặt bút xuống, sắc trời bên ngoài đã hơi tối, Phương Mộc mệt mỏi day day thái dương, bèn đến chỗ máy để nước lấy một ́c nước lạnh, uống một hơi hết sạch.

      Trong phòng tư liệu đã còn ai, nhìn đồng hồ, đã gần đến giờ đóng cửa. Phương Mộc chậm rãi sắp xếp lại cặp sách, đột nhiên cảm thấy cơn buồn ngủ kéo đến.

      Tại sao lại buồn ngủ thế nhỉ? Chân tay nặng trịch như bị nhét chì, mí mắt sụp xuống, có một cảm giác dễ chịu chưa từng có…

      Trời nắng như đổ lửa, bị ánh nắng chiếu nóng rực, mặc quần đùi, cởi trần, đánh bóng rổ với các bạn cùng phòng. Lão Tam quá hiếu thắng, nhất ̣nh phải thắng, bị thua thì chịu để chúng tôi .

      Ở hành lang, qua những cậu nam sinh trầm mặc đắp chăn dạ, ôm lấy vai, có thể nhìn thấy Tôn Khánh Đông ở phòng 351 ngồi trước cửa phòng vệ sinh, toàn than run rẩy. Có người khẽ nói với tôi, Châu Quân đã chết trong nhà vệ sinh rồi.

      Trong thư viện. Cuốn sách trong tay xào xạc run rẩy như những lá khô cây, thẻ mượn sách hiện rõ một loạt những cái tên quen thuộc.

      Trong siêu thị nhỏ, Trần Hy mái tóc dài tung bay cười nói với tôi, “ nói xem, như thế thì tuyệt biết mấy.”

      Trạm xe bus tuyến số 25, Trần Hy dựa vào vai tôi.

      Trong câu lạc bộ. Ác quỷ bộ mặt hung dữ giơ cao chiếc rìu. Máu tươi phụt ra. Khuôn mặt nhợt nhạt, bình tĩnh của Trần Hy.

      Trước cửa phòng 352, trong ánh lửa, Vương Kiện và Chúc Lão Tứ bị đốt cháy cuộn tròn thân thể lại. Trong khí tràn ngập mùi khét nhức mũi, Ngô Hàm đứng nghiêm trước cửa chầm chậm quay người. Tôi kinh hoàng thất sắc nói “, chính là đọc giả thứ bảy !” Ngô Hàm mỉm cười ngầm thú nhận, tay cầm con dao găm, miệng khẽ nói “Thực ra, cậu cũng giống tôi…!”



      Phương Mộc bỗng nhảy bật dậy, phía trước có một bóng đen bị Phương Mộc làm cho sợ hãi đến nỗi lùi lại vài bước.

      “Cậu sao thế ?” Là thầy Tôn

      “Ồ, có gì đâu ạ.” Phương Mộc cảm thấy mồ hôi lạnh chảy mặt.

      “Chuẩn bị hết giờ rồi, tôi thấy cậu vẫn nằm bò bàn ngủ, ̣nh gọi cậu dậy, ngờ cậu “a” một tiếng rồi bật dậy.” Thầy Tôn nói như chưa dứt cơn kinh hãi, “Làm tôi sợ hết hồn.”

      “Em xin lỗi, gặp ác mộng.” Phương Mộc cười miễn cưỡng.

      sao”, thầy Tôn vỗ vỗ vai, “Chàng rai trẻ à, cũng cần phải chú ý đến sức khỏe.”

      “Vâng”. Phương Mộc nói nhiều, thu dọn cặp sách rồi rời khỏi phòng tư liệu.

      Nạn nhân 41 tuổi, nam giới, người da trắng, quốc tịch Mỹ. Nạn nhân là giảng viên ngoại quốc được khoa Ngoại ngữ ̣ng đồng trường Đại học J mời về, trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân bắt một chiếc taxi ở ̉ng trường đến quán bar “JAZZ gió đêm” trong thành phố, nhưng ai chú ý ta rời khỏi quán bar lúc nào. (Tình tiết vừa nhắc đến là do được người lái taxi thường đỗ ở ̉ng trường và nhân viên phục vụ quán bar cung cấp).

      Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do mất máu quá nhiều. Qua tình hình phân tích thi thể nạn nhân, khi phát hiện ra nạn nhân, ta đã chết ít nhất hơn 15 giờ đồng hồ. Phần ngực và bụng ta bị đâm 21 nhát dao, hung khí là một con dao đơn lưỡi, sắc nhọn, dài khoảng 14 – 18cm, rộng khoảng 4cm. Từ vị trí và hình dạng vết thương có thể thấy hung thủ có lẽ là một người đàn ông trưởng thành, cao từ 1m70 – 1m78, quen dung tay phải.

      Tài sản người của nạn nhân hề bị tổn thất, ngoài việc chiếc đồng hồ bị chỉnh đến thời gian 5 giờ 25 phút 25 giây, tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng đều bị đụng tới.

      Qua điều tra, thăm dò hiện trường, chuồng lợn nơi phát hiện ra nạn nhân phải là hiện trường đầu tiên. Xem xét đến việc nạn nhân có thể hình khá béo mập, nên hung thủ có lẽ sử dụng xe có động cơ để chở thi thể đến hiện trường thứ hai. Qua lời kể của chủ hiện trường và tình hình khám nghiệm tử thi, thời gian hung thủ vứt xác có lẽ rơi vào khoảng từ 10 giờ đến 16 giờ. Bên cảnh sát điều tra phỏng vấn người dân ở khu vực lân cận hiện trường vứt xác, hy vọng tìm được người nhìn thấy chiếc xe khả nghi, nhưng có được manh mối nào đáng giá. Điều đáng suy ngẫm là, đồng sự của nạn nhân từng nhắc đến nạn nhân có xu hướng đồng tính, nghi ngờ hung thủ cũng có xu hướng đồng tính hoặc là ́ tình đóng giả làm người đồng tính để lừa nạn nhân đến hiện trường thứ nhất, rồi rat ay giết hại.

      Cuối năm ngoái và đầu năm nay, nguyên thủ quốc gia hai nước Trung – Mỹ tiến hành viếng thăm nhau. Tổng thống Mỹ vừa mới nhậm chức lần đầu tiên đến viếng thăm Trung Quốc. Cuối năm, nhân viên cấp cao của quân đội Mỹ sẽ đến thăm Trung Quốc, toàn thế giới đều quan tâm đến tình hình quân sự hai nước Trung – Mỹ dang dịu , do đó lãnh sự quán Mỹ của thành phố J vô cùng quan tâm đến vụ án này, đã nhiều lần tiến hành giao thiệp với lãnh đạo thành phố và Sở công an thành phố, hy vọng sẽ nhanh chóng phá án, tổ chuyên án phải chịu áp lực vô cùng nặng nề.

      Lại là một buổi chiều nắng chói chang. Vẫn là sân bong rổ, Thái Vĩ và Phương Mộc ngồi ghế dài, bên cạnh là một chồng hồ sơ dày mỏng đủ loại. Trước tiên, Thái Vĩ giới thiệu sơ qua những kết quả điều tra mới đạt được với Phương Mộc, Phương Mộc chuyên tâm lắng nghe, rất ít chen ngang. Cuối cùng Thái Vĩ ủ rũ nói, tạm thời phát hiện ra đặc trưng bất thường gì gợi ý cho vụ án tiếp theo. Phương Mộc nghĩ một lát, cầm lấy cuốn hồ sơ vụ án, xem từ từ. Khi nhìn thấy bức ảnh vật chứng, Phương Mộc đã xem một bức ảnh rất lâu, bức ảnh, ví tiền, tiền mặt, thẻ ngân hang, thẻ tín dụng và một số vật dụng khác được bày lên bàn. Qua bức ảnh, ngoài thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng của ngân hàng công thương Trung Quốc, tiền mặt có nhân dân tệ và một số đô la Mỹ còn có một tờ giấy màu sắc khá đặc biệt, do bị những vật dụng khác che, Phương Mộc nhìn thấy loại tiền và mệnh giá tiền của nó.

      “Đây là gì vậy ? Cái tờ bị kẹp ở giữa đấy.” Phương Mộc chỉ vào bức ảnh.

      Thái Vĩ ghé vào xem, “Ồ, cái đó à, là một tờ 5 bảng .”

      Phương Mộc nhíu mày, “Sao ông ta lại có bảng nhỉ?”

      “Người nước ngoài mà, mang theo tiền nước ngoài cũng rất bình thường.” Thái Vĩ nói tỉnh bơ.

      “Vấn đề là ông ta là người Mỹ, mang theo đô la và nhân dân tệ là có thể tiến hành chi tiêu hàng ngày, sao lại mang theo bảng , mà lại chỉ có 5 bảng ?”

      Thái Vĩ thật khó trả lời câu hỏi này, gãi gãi đầu, “Có lẽ…có lẽ cũng có ý nghĩa kỉ niệm gì đó, mà sao cơ?” nhìn Phương Mộc, “Cậu cảm thấy đây là manh mối của vụ án tiếp theo?”

      “Tôi cũng thể chắc chắn!” Phương Mộc lắc lắc đầu. “Chỉ là cảm thấy có chút gì đó bình thường, để tìm tiếp tài liệu đã.”

      “Cũng được, thế còn cậu thì sao rồi?” Thái Vĩ nhìn tập tài liệu Phương Mộc mang đến, nôn nóng hỏi.

      Phương Mộc gật gật đầu, ánh mắt trở nên kiên ̣nh, bình tĩnh.

      “Cơ bản cũng có chút manh mối rồi.”

      “Thật à? Như thế nào rồi?”

      đừng vội, cứ xem từng cuốn một”, Phương Mộc xòe bốn tập tài liệu của bốn vụ án, Thái Vĩ chú ý thấy mỗi tập tài liệu đều có một tập giấy phô tô.

      “Trước tiên, chúng ta hãy xem từ vụ án thứ hai, trong hiện trường của vụ án thứ nhất, ngực nạn nhân nữ, có cắm một ống kim tiêm. Tôi cho rằng điều này ngầm ám thị ̣a điểm vụ án tiếp theo sẽ xảy ra trong bệnh viện, ít ra cũng liên quan đến nghề y. Kết quả là, vụ án thứ hai đã xảy ra trong bệnh viện, nạn nhân là phụ nữ trung niên 43 tuổi, nguyên nhân dẫn đến cái chết là trúng độc heroin.” Phương Mộc nói đến đây bèn dừng lại một chút, cậu cầm tập giấy in đó, “ hãy xem cái này.”

      Thái Vĩ giơ tay ra đón, đó là những bản phô tô của tờ báo và quyển sách, bên còn có dấu vết Phương Mộc đã vẽ vào.

      “Có thể hơi loạn, vừa xem, tôi vừa giải thích.” Phương Mộc chậm rãi nói, “Đây là tài liệu về sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Harold Shipman. Năm 1963, Harold Shipman 17 tuổi quỳ trước giường mẹ đẻ mình, tận mắt chứng kiến người mẹ ruột của mình mới 43 tuổi đã nhắm mắt xuôi tay. Sự kiện này là một cú sốc rất lớn đối với ông ta, cũng trở thành bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời ông ta. Cái chết của mẹ đã khơi nguồn hứng thú để ông ta quyết ̣nh theo học ngành y, nhưng mẹ của ông ta do bị sự đau đớn của căn bệnh giày vò, suốt một thời gian dài phải cần đến heroin và moocphin để giảm sự đau đớn cùng cực khi phát bệnh. Cho nên, ông ta cũng đồng thời nảy sinh ra ham muốn dùng heroin và moocphin để giết người, ông ta thể nào chịu đựng được việc bao nhiêu người phụ nữ cùng độ tuổi mẹ mình vẫn được hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc.”

      Thái Vĩ quên mình cầm cuốn tài liệu trong tay, trợn tròn mắt nhìn Phương Mộc. Phương Mộc bình tĩnh tiếp tục kể: “Năm 1970, Harold Shipman tốt nghiệp Học viện Y học, trở thành một bác sĩ gia ̀nh y thuật cao, y đức tốt. Nhưng ông ta chưa bao giờ thực sự rũ bỏ được nỗi buồn của tuổi thơ. Năm 1984, Harold Shipman bắt đầu dùng heroin để giết chết bệnh nhân của mình, nạn nhân toàn là nữ giới có độ tuổi tương đương với mẹ ông. Đến cuối năm 1998, khi ông bị bắt, ông ta đã đầu độc chết 215 người.”

      Thái Vĩ mất hồi lâu sau mới ̣nh thần lại.

      “Ý của cậu là, hung thủ mô phỏng theo thủ pháp gây án của Harold Shipman?”

      “Đúng vậy. Tại hiện trường vụ án thứ hai, trong túi xách của nạn nhân có nhét một cuốn truyện tranh sex nguyên bản tiếng Nhật, nội dung đề cập đến ngược đãi tình dục và tình đồng tính. Tôi cho rằng đây cũng là manh mối hung thủ ám thị cho vụ án tiếp theo. Bởi vì trong vụ án thứ ba, nạn nhân mới 7 tuổi đã chết vì bị ngược đãi tình dục.” Phương Mộc lại cầm một chồng tài liệu đưa cho Thái Vĩ.

      “Đây là tài liệu về Tsu tomu Miyazaki – sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Nhật bản, là một đứa trẻ bị đẻ non, xương ̉ tay cả đôi tay hơi dị hình, điều này khiến ông ta tự ti mặc cảm. Con người này thích giao thiệp với người khác nhưng rất thích đọc truyện tranh sex. Khi ông ta bị bắt, cảnh sát lục soát trong nhà ông ta đã tìm thấy một lượng lớn truyện tranh sex miêu tả sự ngược đãi tình dục, riêng phim hoạt hình sex đã có hơn 6000 ̃a. Tsu tomu Miyazaki lần đầu tiên phạm tội là năm 1988, ông ta bóp ̉ một bé gái mới 4 tuổi, sau đó cưỡng hiếp thi thể, còn quay video đặc tả phần thân dưới của nạn nhân để dùng cho việc thủ dâm sau này. Sau đó, vào tháng 10, tháng 12 năm 1988 và tháng 6 năm 1989 ông ta ba lần gây án, nạn nhân đều là những bé gái quá 7 tuổi, thủ pháp gây án đều là cưỡng hiếp thi thể sau khi đã ngược đãi sát hại nạn nhân. Điều biến thái nhất là, tháng 1 năm 1989, Tsu tomu Miyazaki lại quay trở lại hiện trường ném xác nạn nhân vụ án đầu tiên, bỏ hài ́t của nạn nhân vào trong một hộp giấy rồi đưa trở lại nhà của người bị hại. Trong hộp giấy có đề dòng chữ nói rõ về hành vi phạm tội. Sau đó, ông ta còn gửi tờ giấy đó qua đường bưu điện đến mấy tòa soạn báo lớn. Tháng 7 năm 1989, Tsu tomu Miyazaki bị bắt. Năm 1997 tòa án Tokyo tuyên án tử hình Tsu tomu Miyazaki. Nhưng cho đến nay, ông ta vẫn kháng án về tội tử hình của mình.”

      Nghe xong, Thái Vĩ lẩm bẩm: “Đây, đây đúng giống y chang vụ án của Kim Xảo.” vội vàng cầm tài liệu của vụ án thứ tư, “Cái này thì sao? Là ai nữa?”

      “Edward Theodore Gein là sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Mỹ.” biết Phương Mộc do mệt mỏi hay vì lí do nào khác giọng nói của cậu càng lúc càng trầm xuống, sắc mặt càng lúc càng xám lại.

      “Trong vụ án thứ ba, trong tay của nạn nhân Kim Xảo có cầm một mảnh gốm sứ. Mảnh gốm sứ này xuất phát từ một tác phẩm của một nghệ thuật gia gốm sứ người nổi tiếng Greyson Perry. Mà Greyson Perry là kẻ say mê dị trang. Sát thủ liên hoàn có sở thích trang phục kì dị nổi tiếng nhất trong lịch sử đương nhiên thuộc về Edward Theodore Gein. Edward Theodore Gein cả đời đều sống trong sự quản thúc và ngược đãi của mẹ đẻ. Ông ta đã chôn chặt thi thể mẹ mình trong nhà để thờ cúng như thần điện. Ban đầu, để vợi bớt nỗi đơn, ông ta chỉ đến những phần mộ xung quanh, moi thi thể nữ giới ra, sau đó sờ mó, thưởng thức họ. Về sau ông ta bắt đầu lột da của thi thể và khâu thành búp bê, cuối cùng hành vi biến thái này đã bắt đầu trở nên trầm trọng hơn. Trong ba năm ông ta đã giết chết ba phụ nữ trung niên, đồng thời dùng các cơ quan nội tạng của họ chế tác “sản phẩm thủ công nhân loại” bao gồm áo khoác da người, bát canh làm bằng xương người.” Phương Mộc lấy tay chỉ vào hiện trường vụ án thứ tư nói: “Đây chính là áo khoác bằng da người. Sauk hi ông ta bị bắt, đã thừa nhân rằng mình khao khát có được đạo và ngực. Khi Edward Theodore Gein mặc những chiếc áo da người đó liền hoang tưởng ông ta chính là mẹ mình. đã xem Sự im lặng của bầy cừu rồi chứ?”

      Thái Vĩ gật gật đầu.

      “Bộ phim điện ảnh đó chính là được cải biên từ vụ án của Edward Theodore Gein.” Phương Mộc cầm tập tài liệu Thái Vĩ đem cho cậu, “Trong vụ án thứ tư, nạn nhân bị lọt da nghe một ̃a CD, đây chính là manh mối vụ án thứ năm, hắn ta mô phỏng theo Charles Manson. Charles Manson tự tuyên bố mình nhận được sự khởi thị của một ca khúc “Helter Skelter” của ban nhạc The Beatles, cần phải phát động cuộc chiến tranh chủng tộc ngày tận thế với người da trắng. Đối tượng sát hại của ông chính là những người da trắng thuộc giai cấp tư sản trung lưu. Lần trước tôi cũng nói với , Charles Manson chỉ để lại hiện trường phát hiện ra vụ án viết chữ gọi nạn nhân là lợn, hơn nữa ông ta vẫn luôn coi giết người là “giết lợn”. Đay chính là tài liệu mấy ngày hôm nay tôi thu thập được. Tôi cho rằng, hắn ta mô phỏng những sát thủ liên hoàn nổi tiếng trong lịch sử, đồng thời sau mỗi lần gây án đều để lại manh mối đối tượng được mô phỏng tiếp theo. Vụ án thứ sáu, tôi nghĩ có liên quan đến tờ 5 bảng đó.”

      Thái Vĩ trầm ngâm một hồi, đột nhiên như thể nghĩ ra chuyện gì đó bèn hỏi: “Thế vụ án thứ nhất thì sao? Vừa rồi cậu nhắc đến vụ án thứ nhất đã mô phỏng ai?”

      Phương Mộc nhíu mắt: “Tôi cũng đau đầu nhức óc về vụ án thứ nhất đây, những sát thủ liên hoàn trong lịch sử phân tách cơ thể nạn nhân sau khi giết người có rất nhiều. Qua thủ pháp của vụ án thứ nhất, rất khó đoán hắn ta mô phỏng ai. Nhưng có một điều có thể khẳng ̣nh là, một trong những động cơ của hung thủ là đố kị, về điểm này tôi hoàn toàn tin tưởng. Hắn ta mạo hiểm như vậy, đưa xác Khúc Vĩ Cường từ nhà đến sân vận động quyết phải là điều vô nghĩa.”

      Thái Vĩ nghĩ một lát, “Vậy thì lối tư duy ‘tái tạo lại’ nạn nhân Vương Thanh mà thầy Kiều đã nói, liệu có phải là một manh mối ?”

      Phương Mộc trả lời , cầm tài liệu vụ án thứ nhất lên, giơ thẳng đến bức ảnh hiện trường.

      Vương Thanh bị chia thành 6 mảnh, bị xếp lại thành hình người, thành chữ Đại nằm đất .

      Phương Mộc nhìn chăm chăm vào bức ảnh một lúc, lại nhìn phần chữ chú giải, đột nhiên ánh mắt cậu trở nên vô cùng chăm chú, lông mày nhíu chặt lại.

      “Đầu bắc, chân nam…đầu bắc,chân nam…” Cậu lẩm bẩm một mình đột nhiên hỏi: “Vị trí của cửa và cửa sổ của hiện trường như thế nào?”

      Thái Vĩ thoáng suy nghĩ một lát, “Có lẽ là hướng nam bắc. Cửa hướng bắc, của sổ hướng nam. Tôi nhớ lão Triệu nói với tôi, đầu của nạn nhân hướng về phía cửa, chân nạn nhân hướng về cửa sổ.”

      “Thế có nghĩa là khi cảnh sát đến hiện trường, thứ mà họ nhìn thấy có lẽ là một khung cảnh như thế này.” Phương Mộc nói với vẻ trầm ngâm, chuyển hướng bức ảnh cầm trong tay sang một góc khác. Thi thể của Vương Thanh bị lộn ngược lại thành một chữ Đại bị lộn ngược. Ánh mắt Phương Mộc lần lượt lướt qua phần đầu, đôi chân, đôi tay của nạn nhân, đột nhiên hơi thở trở nên gấp gáp, cậu rút máy di động, run rẩy ấn mấy số.

      Mấy giây sau, bên tai truyền đến giọng của Đỗ Ninh, “Alô, ai đấy?”

      “Tớ, Phương Mộc đây. Đỗ Ninh, cậu có còn nhớ ngôi sao năm cánh đó ở cửa trông như thế nào ?”

      “Ngôi sao năm, năm cánh gì?”

      Phương Mộc cuống quá, đứng bật dậy, “ Cái hôm diễn ra chung kết Worldcup, chúng mình cùng xem đá bong, đến khi quay về, tớ vào nhà vệ sinh trước, lúc quay lại cậu nói cửa bị vẽ một ngôi sao năm cánh, lúc đó cậu còn dùng giẻ lau sạch.”

      “Đúng là có chuyện đó. Sao cậu lại hỏi chuyện đó?”

      “Cậu đừng hỏi nhiều, cậu nhanh nghĩ xem ngôi sao năm cánh đó trông như thế nào?”

      “Thì có năm cánh chứ sao, còn có thể thế nào được chứ, tớ vẫn nhớ là vẽ xấu lắm.”

      “Cậu ́ nhớ lại xem, có cái gì đặc biệt ? Có phải là…”

      “Ồ, mình nhớ ra rồi, ngôi sao năm cánh đó hình như là vẽ ngược.”

      “…Vẽ ngược…” sắc mặt Phương Mộc bỗng tối sầm lại.

      “Đúng vậy, chính là một cánh phía bên dưới, hai cánh phía bên , cậu hỏi để làm gì? Này, Phương Mộc, cậu có nghe tớ nói , alô…alô…”

      Phương Mộc hề chú ý đến tiếng gọi của cậu bạn, từ từ tắt máy.

      Dường như toàn bộ sức lực trong cơ thể bị rút sạch, Phương Mộc dựa nghiêng người vào thành ghế, ánh mắt trỗng rỗng. Qua đoạn đối thoại giữa Phương Mộc và Đỗ Ninh, Thái Vĩ thấp thoáng biết được vào trước hôm xảy ra vụ án sát hại Khúc Vĩ Cường và Vương Thanh, có một người đã vẽ một ngôi sao năm cánh lộn ngược cánh cửa phòng kí túc xá của Phương Mộc, nhưng điều này có ý nghĩa gì đây?

      “Ngôi sao năm cánh lộn ngược là có ý gì?”

      Phương Mộc như thể bị giật mình kinh sợ, thoáng run rẩy, một lúc sau, miệng cậu mới run rẩy thốt ra: “Richard Ramirez – sát thủ liên hoàn người Mỹ. Khoảng thời gian từ 1984 đến 1985, ông ta đã nhiều lần ban đêm đột nhập vào nhà dân, giết chết người đàn ông trong gia ̀nh, cưỡng hiếp trẻ em và phụ nữ, sau đó phân tách thi thể họ. Sau khi gây án, ông ta để lại kí hiệu hiện trường – ngôi sao năm cánh lộn ngược. Có đôi khi vẽ lên tường, có đôi khi vẽ lên gương, đôi khi vẽ luôn lên người nạn nhân. Phương Mộc chỉ vào bức ảnh đó: “ Đầu Vương Thanh hướng về cửa, chân hướng về cửa sổ, hiện lên hình chữ “Đại”, khi cảnh sát tiến vào hiện trường, họ vừa vặn nhìn thấy một “ngôi sao năm cánh lộn ngược”. Thủ đoạn gây án của hung thủ này khác với những sát thủ liên hoàn khác. Ông ta hề có thủ đoạn giết người ́ ̣nh, bắn giết, giết bằng hung khi tù, cứa bóp, bóp ̉, đều đã từng dùng qua, cũng có loại hình nạn nhân ́ ̣nh, bạn nhân nhỏ thì chỉ mấy tuổi, lớn thì hơn bảy mươi tuổi, có hết mọi đối tượng ở các công việc, các ngành nghề. Cho nên khi cảnh sát tiến hành tìm bắt ông ta mất rất nhiều công sức. Richard Ramirez bị bắt năm 1985, đến năm 1989 bị xử tử hình.”

      Nói xong Phương Mộc cúi đầu nói thêm gì nữa. Thái Vĩ châm một điếu thuốc từ từ sắp xếp lại suy nghĩ của mình.

      “Richard Ramirez, Harold Shipman, Tsu tomi Miyazaki, Edward Theodore Gein, Charles Manson”, trầm ngâm nói: ” Xem ra hắn ta thực sự mô phỏng theo những sát thủ liên hoàn nổi tiếng trong lịch sử. Còn để lại manh mối dự báo đầu tiên của của cậu – ngôi sao năm cánh lộn ngược…”

      Nói đến đây mắt Thái Vĩ bỗng mở to, còn quên cả việc hút điếu thuốc tay, ngẩn người vài giây, nhìn sang Phương Mộc, Phương Mộc ́ gắng châm một điếu thuốc, nhưng đôi tay run rẩy thể nào bật được bật lửa.

      Dường như hạ quyết tâm rất lớn, Thái Vĩ từ tốn nói: “Phương Mộc, tôi cảm thấy người này nhằm vào cậu.”

      Thái Vĩ thận trọng nhìn cậu, mặt Phương Mộc hiện lên một màu xám xịt như xác chết, “Hắn ta thách đố cậu, xem cậu có thể đoán được vụ án tiếp theo hắn sẽ mô phỏng ai. Trong ngôi trường này, có ai hiểu biết về những cái này hơn cậu.”

      Lời nói của Thái vĩ rất nhẹ, rất chậm, nhưng trong đôi tai của người nghe, lại dường như là những viên đạn bắn thẳng vào tim.

      “Thế sao? Chắc phải chứ?” Phương Mộc cuối cùng cũng châm được điếu thuốc, hít một hơi thật sâu, quay người nhìn Thái Vĩ cười gượng.

      Đó là nụ cười như thế nào? Hoảng sợ, tuyệt vọng, phẫn nộ, ủ rũ.

      Thời gian cứ thế trôi, sắc trời dần tối lại, Phương Mộc cảm tất cả các đường viền của sự vật xung quanh càng trở nên mơ hồ, hợp vây lại, ̣t bong rổ, hàng rào sắt, cây ́i, thậm chí cả tòa lầu kí túc xá dường như cũng có sinh mệnh vậy, cười thầm một cách độc ác trong bấu trời càng lúc càng tối đen, từng bước từng bước tiến sát vào cậu.

      Phương Mộc cảm thấy ̉ họng khô, miệng đắng, đầu óc quay cuồng, cuối cùng cậu cúi người xuống bắt đầu nôn mửa.

      Thái Vĩ vẫn ngồi yên ghế nhìn cơ thể Phương Mộc như đã bị tách làm hai, trong long tràn ngập sự đồng tình và thương xót.


    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 18: The YorkShine Ripper.



      Suốt cả một ngày, Phương Mộc nằm bẹp giường, ăn uống, mắt nhìn trừng trừng lên trần nhà, chú ý đến bất cứ ai. Đỗ Ninh mặc dù cũng khá quen với bộ dạng này của cậu, nhưng cũng thoáng cảm nhận được cậu bạn có gì đó bình thường.

      Buổi tối, Thái Vĩ đến. Khi đẩy cửa bước vào, Đỗ Ninh ́ khuyên Phương Mộc ăn bữa tối mà mình đã mua về cho cậu bạn. Thái Vĩ nhìn thấy bàn còn để bữa trưa đã lạnh ngắt từ lâu.

      Thái Vĩ bước vào. Đỗ Ninh gật gật đầu thay lời chào, tiếp đến bất lực hất mặt về phía giường.

      Mới có một ngày mà Phương Mộc gầy nhanh chóng, cằm nhọn hơn, hai con mắt nhìn chăm chăm vào trần nhà trông thật đáng sợ.

      Thái Vĩ ngồi xuống bên cạnh giường, nhìn chăm chú Phương Mộc vài giây, “Tuyệt thực?”

      Phương Mộc có phản ứng gì, con người mắt cũng hề chuyển động.

      Thái Vĩ cười “hi hi”, cầm hộp cơm hít lấy hít để.

      “Thơm quá, rất thịnh soạn, khà khà, bạn của cậu thật chu đáo quá! Còn mau ngồi dậy ăn cơm?!”

      Phương Mộc sụp mắt xuống nhẹ nhàng nói: “Cám ơn”, rồi bèn quay đầu vào phía trong.

      Đỗ Ninh bất lực so so vai với Thái Vĩ, Thái Vĩ cười huơ huơ tay tỏ vẻ hiểu ý.

      Ba người yên lặng một lúc, Đỗ Ninh cầm lấy cặp sách và ́c nước hướng về phía Thái Vĩ, ra hiệu bằng tay với Thái Vĩ “tôi ra ngoài”, nhẹ nhàng bước ra ngoài, khép cửa lại.

      Trong phòng kí túc xá chỉ còn Phương Mộc và Thái Vĩ, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc vẫn quay mặt vào tường, năm im nhúc nhích, thở dài, rút một điều thuốc ra lầm lì hút. Hút xong một điếu thuốc vẫn thấy Phương Mộc hề chú ý gì đến mình, Thái Vĩ mở miệng nói: “ bạn, tôi rất hiểu tâm trạng của cậu lúc này, tôi là một cảnh sát, nếu tôi có một đối thủ như vậy, tôi cũng sẽ cảm thấy lo lằng như thế, nhưng sợ hãi là sợ hãi, ngày ngày trốn trong phòng kí túc xá phải cách hay, nếu hắn muốn giết cậu, sớm muộn gì hắn sẽ ra tay, cho dù cậu có trốn tránh như thế nào, thì hắn vẫn tìm ra được, cho nên, cách tốt nhất là rat ay trước, hãy tóm ̉ hắn trước!”

      Thái Vĩ nhìn Phương Mộc lặng im, tiếp tục nói: “Hôm nay tôi đã kiểm tra tỉ mỉ mối quan hệ của Mã Khải, tôi thấy có nhân vật khả nghi nào, cho nên, vấn đề có lẽ xảy ra từ đây, tôi đã lien hệ với sở côn an thành phô C nhờ họ giúp đỡ điều tr tất cả vụ án cậu đã từng tham gia, xem có đồng phạm nào chưa bị quy án và cả những người nhà phạm nhân có khả năng nảy sinh ý tưởng báo thù”. dừng lại một chút, thận trọng hỏi: “ trưng cầu ý kiến của cậu, chắc cậu trách tôi chứ?”

      Phương Mộc ngồi bật dậy, “ có thể ngậm miệng lại được , đừng có mà lè nhè mãi như bà lão vậy!” Cậu hét lớn với Thái Vĩ.

      Thái Vĩ ́ gắng nén cơn giận, “Tôi rất hiểu tâm trạng của cậu lúc này…”

      hiểu cái đếch gì!” Phương Mộc nói thô lỗ: “Tôi hề sợ hãi kể cả bây giờ hắn trốn dưới gầm giường, tay cầm dao tôi cũng sợ, đây phải là lần đầu tiên tôi đối mặt với kẻ muốn lấy mạng của tôi, đây cũng phải là lần cuối cùng!” Giọng cậu chợt nấc nghẹn, “ Tại sao phải giết nhiều người như vậy! Muốn trừ khử tôi! Đến đây nào, trực tiếp đến đây giết tôi! Tại sao lại phải giết nhiều người như vậy!”

      Cậu vùng dậy đẩy toàn bộ sách giá xuống, sau đó ủ rũ nằm vật giường, “Tên khốn kiếp!” Phương Mộc lẩm bẩm, một giọt nước mắt rơi từ khóe mắt xuống gối. Thái Vĩ nhìn đống sách lộn xộn xuống đất, lại nhìn chàng trai trẻ yếu ớt trước mắt. Khi biết được nguyên nhân thực sự khiến Phương Mộc đau khổ tột cùng, trong lòng tránh khỏi xuất hiện lòng kính trọng đối với cậu chàng kiên cường này.

      Tình và trách nhiệm là thứ tình cảm quý trọng nhất của con người.

      cúi người từ từ nhặt sách lên, phủi bụi, rồi lại xếp từng cuốn lên giá. Sau khi làm xong những việc này, Thái Vĩ ngồi xuống cạnh giường, nhìn chăm chăm vào Phương Mộc, nói: “Cậu nhóc, dạy ăn cơm!” Giọng nói của Thái Vĩ mạnh mẽ và cương quyết, thấy bóng dáng của sự an ủi nhẹ nhàng khi nãy đâu nữa.

      Phương Mộc nhận ra ngay điều này, cậu mở mắt.

      Thái Vĩ hề né tránh mà đón nhận ánh mắt của Phương Mộc, trong ánh mắt đó, Phương Mộc nhìn thấy sự tin tưởng và khích lệ.

      Thái Vĩ ấn mạnh chiếc thìa vào trong tay Phương Mộc giống như đưa khẩu súng cho người em vào sinh ra tử.

      “Người em, chúng ta phải làm đến cùng. Tôi biết tiếp theo đây còn bao nhiêu người bị hại nữa. Chúng ta nhất ̣nh phải ngăn cản hắn trước khi hắn sát hại nhiều người hơn nữa. Đừng có nghĩ đến những người đã chết, chết thì đã chết rồi, dù cậu có áy náy, day dứt đến đâu thì cậu cũng thể làm họ hồi sinh được. Phương Mộc, có khả năng thiên phú hơn người khác, thì đồng nghĩa với việc có trách nhiệm lớn hơn người khác. Trốn chạy chẳng có tác dụng gì, bắt được hung thủ, đó chính là sự an ủi lớn nhất đối với các nạn nhân. Nhưng trước khi làm việc này”, đẩy bát cơm đến trước mặt Phương Mộc, “Ít nhất cậu cũng phải đảm bảo mình bị chết đói.”

      Phương Mộc nhìn bát cơm vẫn còn hơi bốc khói trước mặt mình, rồi lại nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Thái Vĩ, hai người im lặng nhìn nhau vài giây, cuối cùng Phương Mộc đỡ lấy bát cơm, bắt đầu ăn ngấu nghiến.

      Sau khi ăn xong, Phương Mộc nhẩy xuống giường làm vài động tác thể dục, cảm giác buồn bực trong lòng cũng thoát ra theo hơi thở, toàn bộ cơ thể sảng khoái hơn nhiều.

      Phương Mộc nói sơ qua với Thái Vĩ về cách nghĩ của mình. Mặc dù nằm giường, bị sự áy náy và phẫn nộ giày vò suốt một ngày một đêm, đầu óc vẫn chuyển động theo sự khẩn trương của tình hình vụ án. Theo cậu nguyên nhân hung thủ chĩa mũi dùi vào mình chắc chắn có lien quan đến những vụ án cậu đã từng tham gia.

      “Ngoài ra về con số, tôi nghĩ có lẽ mang ý nghĩa đặc biệt.”

      “Ồ! Ý cậu là gì?” Thái Vĩ hào hứng.

      biết có chú ý thấy, đến nay, có năm vụ án giết người nhưng có đến sáu nạn nhân.” Phương Mộc giơ ngón tay trỏ lên, “Mà mật mã con số hung thủ để lại hiện trường thứ tự từ một đến năm. Lúc đầu khi tôi chú ý đến điểm này tôi cảm thấy rất kì lạ, bởi vì nếu như con số và nạn nhân phù hợp, có thể biểu đạt một loại tâm lý giãi bày hoặc khiêu chiến. Thế nhưng phù hợp với số lần gây án, điều này nói lên cái gì? Điều này chứng tỏ hung thủ hề để ý đến số lượng nạn nhân, mà là số lần gây án, hay nói theo cách khác, là số người mà hắn mô phỏng. Cho nên đây có lẽ là một con số ́ ̣nh, hoặc là hung thủ đã sớm suy nghĩ chu đáo số người cần mô phỏng. Bởi vì”, Phương Mộc dừng lại một lát, “Nếu như để kiểm tra, đề thi này thế nào cũng có lúc kết thúc, đến lúc đó là có thể biết được rốt cuộc tôi có vượt qua kì thi hay .” Nói xong, cậu bình tĩnh nhìn Thái Vĩ mỉm cười.

      Thái Vĩ nhìn thấy nụ cười nơi khóe miệng Phương Mộc, nhưng lại cảm thấy lạnh thấu xương.

      Từ nhỏ đến lớn, Thái Vĩ cũng đã từng trải qua nhiều kì thi lớn nhỏ, nhưng chưa lần nào lại khiến cảm thấy sợ hãi tột cùng như thế này. Giống như đặt một đề thi trước mặt , cầu dung bút thấm đẫm máu tươi để phán đoán đúng sai. Phán đoán đúng đề thi kết thúc, ai nấy đều vui vẻ. Phán đoán sai thì sẽ có một người (cũng có thể chỉ một người) bị biến mất khỏi thế giới này.

      Thế nhưng còn chưa đợi họ nhận biết đây là đề thi, năm câu hỏi đầu tiên đã bị đánh dâu “X” đầm ̀a máu me, mãi mãi thể nào cứu vãn được.

      “Vậy, con số này rốt cuộc là số mấy?”

      “7, 9, 11” Phương Mộc trầm ngâm một lát, “Chắc là một số lẻ, nhưng khả năng số 11 là cao bởi vì như vậy thời gian phạm tội sẽ quá dài, hắn chắc là rất vội phân cao thấp với tôi. 7”, cậu vừa suy nghĩ vừa gật gật đầu, “Rất có khả năng là số 7.”

      “Tại sao lại là số 7?”

      “Tôi là một người khắc họa tâm lý. Có lẽ hắn muốn đọ sức với tôi về tâm lý. Và phương diện tâm lý học, số 7 được cho là con số có ma lực nhất.”

      “Ma lực?”

      “Đúng vậy. Thường thì, phạm vi trí nhớ của con người đối với con số phần nhiều là ở vị trí trước và sau số 7 hai đơn vị. Cũng chính là vị trí ở giữa chữ số thứ năm và số thứ chính. Vượt qua chin số, phần lớn mọi người sẽ có sự mơ hồ đối với con số. Cho nên, khi mọi người ghi nhớ những con số tương đối dài đều có thói quen phân chia chúng. Ví dụ như số pi. Ngoài ra, trong lịch sử loài người có rất nhiều vấn đề liên quan đến số 7, ví dụ, một tuần có 7 ngày, nhạc có 7 thanh, màu cũng có 7 sắc, người thứ 7…”, Phương Mộc đột nhiên dừng lại, sắc mặt trở nên rất tệ.

      “Người thứ 7 gì cơ?”

      “Ồ! có gì.”

      Sắc mặt Phương Mộc nhanh chóng trở lại bình thường.

      Thái Vĩ cúi đầu dường như suy nghĩ điều gì đó, hỏi thăm dò: “Phương Mộc, ừm, cậu sẽ là người thứ 7 phải ?”

      Phương Mộc nhìn chăm chăm Thái Vĩ vài giây: “Tôi cũng biết. Nếu như tôi là một phần của đề thi này thì tôi là người cuối cùng, nếu như tôi phải là một phần của đề thi này, vậy thì tôi là người kế tiếp sau khi đề thi kết thúc, nói tóm lại tôi thể trốn được.”

      Nhìn Phương Mộc hết sức bình tĩnh, nhất thời Thái Vĩ biết nên nói gì. Đối diện với một người để bàn luận xem ta sẽ là nạn nhân thứ mấy, như thể thảo luận những đề tài chẳng can hệ gì như thời tiết, bong đá. Điều này thực sự quá buồn cười.

      Thái Vĩ sờ vào khẩu súng ngắn ở thắt lưng, chậm rãi nói: “Tôi sẽ để cậu gặp chuyện xấu đâu.”

      Phương Mộc vẫn cười vẻ bất cần, “Hi vọng là như vậy. Nhưng giống như đã nói, đây là số phận của tôi, nếu như thực sự bắt tôi phải chết, có muốn tránh cũng được.” Cậu đứng dậy đến trước cửa sổ, qua lớp cửa kính đọng đầy hơi sương, có thể thấp thoáng nhìn thấy đèn đường chiếu sáng ở dưới tầng và các bạn sinh viên lớn tiếng cười nói lại.

      “Chết” Phương Mộc nhẹ nhàng nói: “Thực ra, ông trời đã rất quan tâm đến tôi rồi.”

      Một người ở bên giường, một người ở bên cửa sổ cả hai người ở trong phòng 313 vẫn tiếp tục im lặng bên nhìn ra ngoài cửa sổ, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc.

      Ánh đèn lờ mờ bên ngoài cửa sổ chiếu vào phủ lên gương mặt Phương Mộc một lớp ánh vàng. Nhìn hồi lâu, Thái Vĩ đứng dậy đến đứng cạnh Phương Mộc trước cửa sổ.

      “Nếu như cậu đoán nhầm, vẫn còn hai người.” Thái Vĩ nhìn ngôi trường vẫn huyên náo trong bầu trời đêm, chậm rãi nói.

      Thời tiết càng lúc càng lạnh, các gái cũng thể xa rời những bộ trang phục thời trang thể hiện rõ vẻ đẹp của cơ thể mà mặc những bộ dầy ̣m. Trong sân trường đã thiếu mất sắc màu rực rỡ trong những ngày hè dài lê thê, mà thêm vào đó là sự thê lương và vắng vẻ.

      Từng giờ từng khắc đều có những chiếc lá lả tả rụng xuống theo những cơn gió thu, kèm theo đó dường như có một tiếng “rắc rắc” khe khẽ vẻ cam tâm. Hôm qua đã rơi một ít tuyết, đường lầy lội và đầy lá rụng dần dần phân hủy, dường như chỉ trong một đêm, cả ngôi trường đã từng tràn ngập sức sống mãnh liệt, giờ đây đã lộ ra chút hơi thở của sự chết chóc.

      Điều khiến tâm trạng mọi người nặng nề phải là cảnh thu khiến ta cảm thấy thê lương, mà là những người cảnh sát sắc mặt nặng nề liên tục vọi vã lại trong trường.

      Tổ chuyên án chính thức vào ở trong trường đã hơn một tuần rồi. Trong tòa lầu giảng đường, trong nhà ăn, trong kí túc xá, trong thư viện, đâu đâu cũng có thể nhìn thấy những người cảnh sát mặc cảnh phục hoặc mặc thường phục. Điều này khiến cho nhiều sinh viên quen tự do tản mạn đều cảm thấy mất tự nhiên. Tâm trạng phản cảm càng lúc càng dâng lên. Gần như ngày nào cũng cảy ra sự tranh chấp giữa sinh viên và cảnh sát được báo cáo lên phòng bảo vệ của trường. Hai vị hiệu phó phụ trách công việc sinh viên và hậu cần ngày nào cũng bận túi bụi, trong lòng vừa cầu khấn đừng có thêm người chết, vừa hi vọng cảnh sát mau chóng bắt được hung thủ.

      Đối lập với sự thờ ơ và va chạm của những sinh viên khác, Phương Mộc là người quan tâm nhất đến tiến độ điều tra trong toàn trường. Theo như chủ trương của Thái Vĩ tạm thời thông báo cho mọi người biết sự tham gia của Phương Mộc vào vụ án này, tất cả những cuộc điều tra về Phương Mộc đều được tiến hành bí mật. Điều này cũng giúp cho Phương Mộc bị làm phiền để tiếp tục tiến hành điều tra manh mối đối với số “6”. Đương nhiên, ngoài những lúc bất đắc dĩ, Thái Vĩ ngày nào cũng đều ở bên cạnh Phương Mộc đề phòng bất trắc.

      Lại là một buổi chiều bận rộn, Phương Mộc ngồi trong phòng tư liệu, tập trung toàn bộ tinh thần vào cuốn sách dày trước mặt, Thái Vĩ bên canh nằm gục bàn gáy khò khò, giọt nước dãi lúc dài lúc ngắn lơ lửng ở khóe miệng. Trong phòng tư liệu khá đông người, sắp đến kì thi cuối học kì, mọi người đều bận rộn viết luận văn, người đến tìm tài liệu nườm nượp ngớt, tư thế ngủ thật khó coi của Thái Vĩ khiến ít người liếc ngang bàn tán, thầy Tôn – nhân viên quản lý lien tục lo ngại nhìn cuốn sách “ hai trăm năm phạm tội phương tây (1800-1993)” bị Thái Vĩ gối lên.

      Phương Mộc mỏi mệt day thái dương, giở sang trang sau cuốn sách đọc, khi đọc đến một đoạn trong đó, hơi thở bỗng trở nên dồn dập, cậu chăm chú đọc thật nhanh hai lần, sắc mặt đỏ bừng lên vì hưng phấn, sau đó cậu vòng qua bàn đến cạnh Thái Vĩ đẩy mạnh một cái.

      “Này, mau xem !”

      Thái vĩ liền nhảy bật dậy, còn kịp lau nước dãi bên miệng, tay thò vào thắt lưng, “Sao thế?”

      Tất cả mọi người trong phòng tư liệu đều bị tiếng hét của làm cho giật nảy mình, một cậu nam sinh trèo thang lấy sách giá vị trí cao đã bị giật mình ngã nhào xuống.

      Phương Mộc kịp chú ý đến những ánh mắt khó chịu xung quanh, chỉ mỉm cười xin lỗi với thầy Tôn vô cùng kinh ngạc, vọi vàng giở cuốn sách ra trước mặt Thái Vĩ.

      Thái Vĩ đóng vỏ bao súng lại, cúi đầu xuống đọc. Chỉ mới lướt qua một cái, đôi lông mày đã nhíu lại, vừa đọc vừa thò tay vào túi áo lấy ra bao thuốc lá rút ra một điếu đưa lên miệng, Phương Mộc thấy vậy, vội vàng kéo ra hành lang. Ở chiếu nghỉ, sau khi hút hơ nửa điếu, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc, hỏi thăm dò: “The Yorkshine Ripper, cậu cảm thấy trong vụ án tiếp theo, hung thủ sẽ mô phỏng ông ta?”

      “Tôi cảm thấy rất có khả năng”, Phương Mộc ném đầu mẩu thuốc lá xuống đất, lấy chân từ từ giẫm nát, “Vừa rồi cũng đọc được đoạn đó. Manh mối đồng 5 bảng cũng rất phù hợp với ông ta.”

      Thái Vĩ gật gật đầu, từ từ hồi ức lại đoạn tài liệu vừa mới đọc.

      “Peter William Sutcliffe, người , trong khoảng 1975-1980 đã giết chết 13 người, bị gọi là The Yorkshine Ripper. Đặc điểm thủ pháp giết người của ong ta là, trước tiên đập búa sắt đập mạnh vào đầu nạn nhân, sau đó dung tuốc-nơ-vít đâm mạnh vào vùng ngực nạn nhân, sau khi gây án còn thích nhét vào trong tay thi thể một tờ 5 bảng .”

      “Nói như vậy, nạn nhân tiếp theo là nữ giới?”

      “Nếu như hắn ta thực sự muốn mô phỏng The Yorkshine Ripper, vậy thì chắc chắn sẽ giết nữ giới.”

      Phương Mộc nhìn về phía đầu bên kia của hành lang, một đám sinh viên nữ rúi ra rúi rít bước ra từ phòng tập luyện yoga.

      “Hừ”, Thái Vĩ ném mạnh mẩu thuốc lá xuống đất, “Tôi về trước đây, triệu tập mọi người để tiến hành biện pháp đối phó, trường học của cậu có bao nhiêu nữ sinh?”

      “Chắc khoảng hớn 4000 người.”

      “Chết tiệt!”

      Buổi chiều hôm đó, những sinh viên tinh ý đã phát hiện ra trong trường xuất hiện thêm một số người kì lạ và những việc kì lạ. Tất cả các khu kí túc xá nữ đều có them nữ nhân viên quản lý ký túc xá. Đặc biệt là tầng 6 còn có them một phòng nghỉ của nhân viên quản lý kí túc.Tủ thay đồ số 6 của bể bơi nữ sinh và sân tập thể dục đều bị khóa chặt, ai được phép sử dụng. Phòng số 6 ở tang 6 của tòa giảng đường bên cạnh nhà vệ sinh nữ thường xuất hiện một số người lại lại, phần thắt lưng nổi ̣m.

      Tất cả công cụ của trạm hậu cần đặc biệt là “búa và tuốc nơ vít” đều được đăng kí vào sổ, nhân viên muốn sử dụng đều phải điền vào sổ đăng kí. Thỉnh thoảng sinh viên và xe ̣ để lại trong trường cũng bị gọi dừng lại xét hỏi. Ý thức về uy quyền dân chủ trong trường bùng phát chưa từng có, những hành vi mâu thuẫn của sinh viên đã vài lần làm tăng cấp độ xung đột chân tay. Sau khi cục diện căng thẳng này duy trì được một tuần, sau cùng, bên cảnh sát và nhà trường buộc phải ngồi lại tiến hành một buổi họp khẩn cấp, cuối cùng hạn chế đối tượng bị xét hỏi là nam giới từ 30 tuổi trở lên, sinh viên cũng bị cảnh sát truy hỏi, lúc này trong trường mới yên tĩnh được đôi chút.

      Vào buổi chiều thứ tư, Phương Mộc ̣ dọa một mình trong trường, đến gần nhà thi đấu thể dục thể thao, nhìn về phía sau, quả nhiên thấy Thái Vĩ xuất hiện ở phía xa, bất giác thở dài.

      Một cậu sinh viên và một người cảnh sát cả ngày dính với nhau như hình với bóng, đã đủ khiến rất nhiều người nghi ngờ, cho nên Phương Mộc đề nghị Thái Vĩ hãy quan tâm đến công tác bảo vệ trong trường, cần thiết suốt ngày phải theo mình, “Tôi là người cuối cùng, hắn ta sẽ ra tay với tôi ngay bây giờ đâu”, Thái Vĩ bề ngoài đã đồng ý, nhưng vẫn luôn nhìn thaaysanh ta ở khu vực gần mình.

      Mấy cán bộ sinh viên của hội sinh viên dán tờ áp phích bảng thong báo bên ngoài nhà thi đấu thể dục thể thao. Lưu Kiện Quân cũng có mặt ở đó. Tờ áp phích rất lớn, một vận động viên bóng rổ ném bóng vào rổ, Phương Mộc nhận ra đó là Tô Quân – vận động viên bóng rổ nổi tiếng của tỉnh. Bên góc khung hợp kim nhôm của bảng thong báo. Một cán bộ sinh viên giẩm lên thang, nhấc một chiếc búa gõ “choang choang”/

      Mộ cảnh sát mặc thường phục ở bên dưới lạnh lung nhìn lên, bất ngờ cất tiếng hỏi: “Giấy đăng kí nhận đồ của cậu đâu?”

      Cậu sinh viên ra sức gõ liếc nhìn một cái, bĩu môi nói: “ có”. Lưu Kiện Quân vọi vàng giải thích:” phải lấy từ trạm hậu cần, đó là của phòng chúng tôi.”

      Cảnh sát mặc thường phục nghe vậy, bước tới kéo kéo ống quần cậu sinh viên, “Xuống đây!”

      “Làm gì thế?” Cậu ta bực bội nói.

      “Đưa thẻ sinh viên của cậu ra đây!”

      đem theo!” Cán bộ sinh viên đó rung rung chân hất tay người cảnh sát. Người cảnh sát tối sầm mặt đá vào chiếc thang, “Xuống đây!”

      Thân hình cậu sinh viên đó chợt lảo đảo, sém chút nữa thì ngã xuống, cũng nổi giận.

      muốn làm tôi ngã chết à!” Cậu chỉ chiếc búa vào mặt người cảnh sát, “ bắt được hung thủ thì ra oai với sinh viên chúng tôi! Có bản lĩnh thì các mau phá án , nhà nước sao lại nuôi một lũ phế vật các !”

      Người cảnh sát sắc mặt tím tái, giơ tay ra kéo cậu sinh viên đó xuống.

      Phương Mộc vội vàng tới để giảng hòa, còn chưa đợi cậu mở miệng, Thái Vĩ vừa chạy đến đã nắm chặt người cảnh sát bực bội xắn tay áo.

      “Có chuyện gì vậy? Thẻ sinh viên của cậu đâu?” Thái Vĩ lớn giọng hỏi, cậu sinh viên đó cũng hơi sợ, nói nhỏ: “ đem theo”

      Lưu Kiện Quân vội vàng nói,” Cậu ấy là Tần Đại Hải, học khoa Hóa, tôi có thể làm chứng.”

      “Thế còn cậu là ai?”

      “Tôi là Lưu Kiện Quân, học viện Luật”, cậu chỉ vào Phương Mộc, “Cậu ấy có thể làm chứng”

      Phương Mộc vội gật đầu. Thái Vĩ nhìn Phương Mộc một cái, “Đây là búa của ai?”

      “Của phòng chúng tôi!”

      Thái Vĩ cầm lấy chiếc búa, nhấc nhấc tay rồi trả lại.

      “Giữ cho kĩ đừng cho người ngoài mượn và cũng đưng làm mất, hy vọng cậu ủng hộ chúng tôi.”

      Lưu Kiện Quân vội ca gật đầu nói “Vâng”, rồi kéo mạnh cậu cán bộ sinh viên đó, cậu ta cũng khẽ nói ve hài lòng “Vâng”.

      Thái Vĩ vỗ vỗ vai người cảnh sát mặc thường phục sắc mặt vẫn tối sầm, “Được rồi, cậu mau làm việc của cậu !”

      “Lũ oắt con này thức khuya dậy sớm bảo vệ chúng mày, chúng mày còn…” Người cảnh sát mặc thường phục lầm bầm, có vẻ vẫn chưa nguôi giận.

      “Được rồi!” Thái vĩ ngắt lời ta, “ tuần tra thôi!”

      Người cảnh sát trừng mắt với cậu cán bộ sinh viên đó, nhìn ta ra, Thái Vĩ thở dài.

      “Cũng đừng trách họ, thời gian này phải thừa hành công vụ suốt cả ngày đêm, mệt quá mà, tính khí cũng khó tránh khỏi nóng nảy một chút.” Phương Mộc cười tỏ vẻ thấu hiểu. Quay đầu lại nhìn thấy Lưu Kiện Quân và mấy cán bộ sinh viên đó đứng nhộn nhạo vội vàng dàn hòa: “Các cậu bận gì vậy, có hoạt động gì thế?”

      Lưu Kiện Quân cũng nở nụ cười, “Tối mai, đội bóng rổ của tỉnh sẽ đấu một trận giao hữu với trường ta.” Cậu chỉ vào tờ áp phích,” Tô Quân cũng đến. ấy giờ chính là thanh viên đội tuyển quốc gia kia đấy.”

      “Ha! Giỏi quá!” Phương Mộc rất ngưỡng mộ.

      “Cậu còn nói nữa, đã động viên cậu tham gia đội bóng rổ từ lâu rồi, nếu cậu tham gia thì cũng có thể so tài trong một trận đấu với cầu thủ quốc gia đấy.”

      “Khà khà, mình làm gì có đủ tư cách chứ”, mặc dù nói như vậy nhưng trong lòng Phương Mộc vẫn thấy vui vui.

      Quay đầu sang nhìn Thái Vĩ, chàng này níu chặt mày, cũng phải thôi, công việc bảo vệ an toàn cho hoạt động tập thể lớn như thế này là vô cùng khó khăn. Người xem đông, nhân viên phức tạp, dễ chế được cục diện, khéo hung thủ sẽ nhân cơ hội ra tay.

      “Nhớ đến ̉ động cho mình nhé!” Đương nhiên Lưu Kiện Quân suy nghĩ đến điều đó, hào hứng mới Phương Mộc.

      Thái Vĩ cất bước, Phương Mộc chỉ kịp nói với Lưu Kiện Quân một câu, “chắc chắn đến”, bèn quay người đuổi theo Thái Vĩ.

      “Mẹ nó chứ, việc lớn như vậy mà nhà trường cũng thông báo trước một tiếng.” Có thể nhận thấy tâm trạng Thái Vĩ cực kì tồi tệ, vẫy tay với Phương Mộc, “Cậu về trước , tôi sắp xếp công việc bảo vệ.À, nhớ chú ý an toàn.”

      Phương Mộc bất lực gật đầu, “Được.”

      Buổi tối hôm sau, trận đấu bóng rổ được trình diễn đúng như dự kiến tại nhà thi đấu thể dục thể thao tại trường.

      Nhà thi đấu thể dục thể thao của trường là một nhà thi đấu chính quy có đầy đủ công năng, sân thi đấu cũng hoàn toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế, khan đài hình thức mở rộng và thu hẹp, có sức chứa hơn 2000 người xem. Mặc dù mãi đến 19h30’, trận đấu mới bắt đầu, nhưng chưa đến 18h sinh viên đã ngồi chật trong nhà thi đấu, ngay cả lối cũng chật kín người.

      Trâu Đoàn Kết và một số fan hâm mộ cuồng nhiệt đã vội đến nhà thi đấu chiếm chỗ từ lâu rồi, cũng chừa ra hai chỗ cho Đỗ Ninh và Phương Mộc. Cho nên mãi đến gần 19h hai cậu mới lững thững đến nhà thi đấu. Vừa đến bậc thang, liền nhìn thấy Đặng Lâm Nguyệt và một đám con gái ríu ra ríu rít đến, có một giáo viên nóng ruột hét lên: “Nhanh lên, nhanh lên! Sao bây giờ mới đến, mau thay quần áo.”

      “Đội hoạt náo viên”. Đỗ Ninh nhìn những gái ăn mặc đẹp như hoa, cười hihi nói: “Có người đẹp ̉ vũ, cậu nhóc Lưu Kiện Quân này chắc chắn phải ra sức khoe tài.”

      Sau khi chen qua đám người dày đặc, giẫm vào vô số chân người, Phương Mộc và Đỗ Ninh khó khăn lắm mới ngồi yên vị vào chỗ của mình, còn chưa kịp ngồi thở đã nghe thấy tiếng vỗ tay vang lên trong nhà thi đấu, còn kèm theo cả những tiếng huýt sáo đầy hưng phấn, tiếp theo là nhạc vang rền. Phương Mộc ngẩng đầu lên, một tốp nữ ăn mặc rất kiệm vải nhảy nhót tiến ra giữa sân thi đấu, bắt đầu biểu diễn vũ đạo, người đầu chính là Đặng Lâm Nguyệt. Sự chú ý của các sinh viên bỗng chốc chuyển dời từ trận đấu bóng rổ sang đôi chân của những gái này, Đỗ Ninh há miệng nhìn chớp mắt. Phương Mộc cảm thấy thật buồn cười, đưa cho cậu bạn một tờ giấy ăn, Đỗ Ninh thắc mắc: “Làm gì vậy?” “Để lâu nước dãi của cậu đấy.” Đỗ Ninh cười, đấm Phương Mộc một cái.

      Mấy phút sau, màn biểu diễn của đội hoạt náo viên kết thúc, một thanh trầm đục rất khoe trương vang lên khắp nhà thi đấu, tuyên bố trận thi đấu sắp sửa bắt đầu.

      Nội dung đầu tiên: vận động viên hai đội ra sân. Ngay sau hiệu lệnh của người dẫn chương trình, đèn trong nhà thi đấu vụt tắt, chỉ có một chiếc đèn chiếu, chiếu một vòng tròn lớn vào cửa ra sân của vận động viên. Các cầu thủ đội bóng rổ của tỉnh ra sân trước, những cái tên quen thuộc vang lên trong nhà thi đấu, những than hình cao lớn, oai phong lẫm liệt lần lượt tiến vào giữa sân bóng, người ra sân cuối cùng là tuyển thủ quốc gia Tô Quân, tiếng la hét và huýt sáo trong khoảnh khắc khi tiến vào trong sân gần như lật tung lóc nhà thi đấu. Sau đó là các thành viên trong đội bóng rổ của trường Đại học J. So với những cầu thủ chuyên nghiệp trong sân, dưới ánh sang soi rọi, khi họ ra sân trông rất lộn xộn lung túng. Một cầu thủ hậu vệ lúc chuẩn bị ra sân đã trượt ngã tạo tiếng cười thiện chí của khán giả. Lưu Kiện Quan làm đội trưởng ra sân cuối cùng, Phương Mộc thấy khi cậu xuất hiện đội hoạt náo viên hò hét hết cỡ, cầu chàng này cũng hào hứng vẫy tay chào tất cả mọi người.

      Trận thi đấu bắt đầu. Khỏi cần nói, mặc dù các cầu thủ đội bóng rổ tỉnh chỉ thi đấu với thái độ luyện tập, nhưng cục diện vẫn vô cùng chênh lệch.

      Trước mắt những cầu thủ chuyên nghiệp có chiều cao trung bình 1m93, những bạn học sinh gần như thấp hơn một cái đầu, lộ rõ sự lung túng, rụt rè. Sau khi kết thúc hiệp một, đội bóng rổ tỉnh dẫn trước với tỉ số 35:6.

      Sau khi bắt đầu hiệp hai, đội bóng rổ tỉnh bắt đầu thả lỏng, sự tiến công của đội bóng trường cũng bắt đầu có chút khởi sắc, tiền đạo khôn chuyên Lưu Kiện Quân vô cùng dũng mãnh. Phương Mộc chú ý thấy, Lưu Kiện Quân mỗi lần sau khi giành được điểm đều hướng về phía đội hoạt náo viên reo hò ca tụng đấm mạnh vào ngực bên trái của mình. Nhìn kỹ, bên ngực trái chiếc áo thi đấu của Lưu Kiện Quân có một chữ D khác với mọi người, có vẻ như dung bút ký viết lên.

      D – Đặng, khà khà chàng này, Phương Mộc mỉm cười.

      Lúc nghỉ giữa hiệp đấu, đội bóng rổ tỉnh vẫn dẫn trước với tỉ số rất lớn, các bạn sinh viên dường như hề quan tâm đến kết quả thắng thua của trận đấu, có thể nhìn thấy ngôi sao bóng rổ mà mình ngưỡng mộ mới là điều quan trọng nhất. Điều khiến họ cảm thấy hưng phấn nhất là giờ phút giải lao có thêm tiết mục biểu diễn, đương nhiên những người biểu diễn chủ yếu là các vận động viên của đội bóng rổ tỉnh. Nhưng điều khiến các bạn sinh viên trường Đại học J cảm thấy thật vinh hạnh chính lad đội trường Đại học J cũng có một thành viên tham gia biểu diễn, đó chính là Lưu Kiện Quân có sức bật kinh người, cao 1m86.

      Lưu Kiện Quân ném bóng tất cả ba lần, trong đó có một lần thất bại, hai lần còn lại đều rất đẹp mắt. Mỗi lần thành công, cậu đều nhìn hướng về đội hoạt náo viên và đấm lên ngực trái của mình, còn hét lên một tiếng thật to. Các thành viên trong đội hoạt náo viên cũng đáp lại bằng những tiếng la hét, liên tục có thành viên trong đội hoạt náo viên lấy cùi chỏ hich hich vào Đặng Lâm Nguyệt, còn kèm theo cả nụ cười và ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Phản ứng của Đặng Lâm Nguyệt thì khá bình thường, hề tỏ ra quá hạnh phúc, nhưng ánh mắt thì chưa bao giờ rời khỏi Lưu Kiện Quân.

      Nửa trận đấu sau bắt đầu. Có lẽ do Lưu Kiện Quân đã biểu hiện quá tích cực trong nửa trận đấu trước, khi hiệp đấu thứ ba bắt đầu, sức lực của cậu đã sa sút nghiêm trọng, huấn luyện viên bèn thay cậu để tạm thời nghỉ ngơi. Khi Lưu Kiện Quân rời khỏi sân bóng, hề trực tiếp về ngồi ở ghế dự bị mà đến đội hoạt náo viên và nói một câu với Đặng Lâm Nguyệt, nét mặc Đặng Lâm Nguyệt rõ rang hơi kinh ngạc, nhưng vẫn thoáng đỏ mặt thẹn thùng gật đầu.

      Đỗ Ninh nhìn thấy hết, bĩu môi nói với Phương Mộc: “Lần này thực sự cậu còn hi vọng nữa rồi. chàng Lưu Kiện Quân hôm nay thực sự quá nổi bật.”

      Phương Mộc cười nói vui: “Cậu ấy, việc vốn dĩ chưa từng xảy ra suốt cả ngày cậu cứ nói linh tinh gì thế, tránh ra nào!”

      Cậu đứng dậy.

      đâu thế?”

      vệ sinh, lẽ nào để tìm một nơi có người để khóc một trận vì thất tình à?”

      Ngược lại với sự náo nhiệt tung trời trong nhà thi đấu, hành lang trông lạnh lẽo vắng lặng lạ thường. Phương Mộc vội vàng về phía nhà vệ sinh, trong long chỉ muốn nhanh nhanh để quay về thưởng thức trận đấu. Ở chỗ rẽ, suýt nữa đâm sầm vào hai người cảnh sát có vũ trang. Nhìn nét mặt nghiêm túc của họ, lòng Phương Mộc bỗng chốc trầm xuống hẳn. [Truyenky.vn]

      Dù rất cam tâm, cậu nói với mình: vẫn còn lâu mới đến lúc thực sự thả lỏng thảnh thơi, tên hung thủ đó vẫn bên cạnh mình. Bỗng chốc tất cả những gì diễn ra trong nhà thi đấu còn liên quan đến mình, Phương Mộc thậm chí quên rằng mình cần vệ sinh, cậu đứng nguyên vị trí cũ, ngẩn người nhìn bóng dáng hai người cảnh sát đó đến khi họ biến mất ở góc rẽ hành lang.

      Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài tối đen như mực, nhưng vẫn có thể nhìn thấy chiếc xe cảnh sát lặng lẽ dừng ở phía bên ngoài nhà thi đấu, chiếc đèn xe cảnh sát nhấp nháy màu xanh đỏ.[Truyenky.vn]

      Phương Mộc dường như mất hồn mất vía, từ từ quay trở lại nhà thi đấu, ngồi xuống chỗ ngồi của mình, tâm trí cậu còn tập trung vào trận đấu nữa, ánh mắt cậu nhìn sang phía bên kia sân bóng, tìm kiếm khan đài, quả nhiên nhìn thấy ánh mắt cảnh giác của những người cảnh sát mặc thường phục. Họ có vẻ như tuần tra một cách lơ đãng trong đoàn người, nhưng lại như một mũi tên đã giương cung, một khi xảy ra việc gì, lúc nào cũng có thể bắn tên. Quay đầu lại, đúng như trong dự liệu, Thái Vĩ ở khan đài phía sau mình, nhìn thấy Phương Mộc quay đầu, Thái Vĩ còn khẽ xua xua tay.

      Phương Mộc quay đầu lại, thể hiện tâm trạng gì, nhưng biết vì sao trong lòng bỗng chốc trở nên vô cùng hụt hẫng.

      [Truyenky.vn]

      Trận đấu đã kết thúc, Lưu Kiện Quân và Tô Quân cùng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu. Tay Lưu Kiện Quân cầm lấy cúp giải thưởng, mặt mày tưng bừng rạng rỡ vẫy tay với tất cả mọi người. Tiếp theo là chụp ảnh lưu niệm giữa các thành viên của hai đội, ánh đèn nhấp nháy và những tiếng bấm máy vang lên khắp sân đấu.

      Mọi người đã bắt đầu rời khỏi nhà thi đấu, chỉ còn một số fan hâm mộ cuồng nhiệt ở lại đợi Tô Quân kí tên, trong đó có cả Đỗ Ninh. Phương Mộc muốn sớm rời khỏi nhà thi đấu, chào Đỗ Ninh xong bèn bước .

      Bên ngoài nhà thi đấu trời rất lạnh vừa mới bước ra khỏi nhà thi đấu khí náo nhiệt tưng bừng, Phương Mộc bất giác rung mình một cái. Tiếp đó cậu nhìn Thái Vĩ đứng bên ngoài nhà thi đấu, tay chắp sau lưng.

      Thái Vĩ cũng nhìn thấy cậu, vẫy tay gọi cậu đến.

      “Có thuốc lá ?” cuống cuồng hỏi ngay, Phương Mộc gật đầu.

      “Đưa tôi một điếu, đưa cho cậu ấy một điếu nữa!” Thái Vĩ chỉ tay sang người cảnh sát mặc thường phục bên cạnh.

      Phương Mộc rút ra hai điếu đưa cho họ, và cũng châm một điếu cho mình.

      Thái Vĩ và người cảnh sát đó hút lấy hút để, nói gì, khi đã hút quá nửa điếu thuốc, Thái Vĩ nói: “Mẹ nó chứ, làm tôi phải nhịn thuốc, thèm quá mất, hai người chúng tôi đều có thuốc, bây giờ mới tan trận đấu, cũng dám chạy mua.”

      Thái Vĩ chỉ vào dòng người chen chúc đổ xô bước ra. Phương Mộc nghĩ một lát, đưa luôn bao thuốc vẫn còn hơn nửa trong tay mình. Thái Vĩ nhận luôn hề khách sáo.

      “Cậu đâu đấy?”

      “Về kí túc xá.”

      “Một mình à?”

      “Ừ, một mình.”[Truyenky.vn]

      Thái Vĩ nghĩ một lát, “Cậu đừng về vội, theo tôi, lát nữa xong việc, tôi đưa cậu về.” Phương Mộc ̣nh từ chối, Thái Vĩ liền xua tay bác bỏ, ý là “Cứ quyết ̣nh như vậy .”

      Đợi đến khi đoàn người hết, Phương Mộc lại theo Thái Vĩ, một vòng quanh trường, trọng điểm tuần tra chính là mấy khu kí túc xá nữ và những nơi các đôi nhau thường hẹn hò, khi đến những nơi này tuần tra, Phương Mộc cảm thấy vô cùng ngượng ngùng, cảm giác như một kẻ nhìn lén. Khi Thái Vĩ ngáp ngắn ngáp dài nói đưa Phương Mộc về đã gần một giờ đồng hồ trôi .

      Hai người vừa vừa nói chuyện, khi qua nhà thi đấu Phương Mộc vô tình liếc nhìn một cái, lập tức dừng bước.

      nhìn kìa!”

      Thái Vĩ nhìn theo hướng tay chỉ của cậu, thấp thoáng nhìn thấy có một sợi ánh sang thoát ra qua cửa kính màu lam của nhà thi đấu.

      “Hình như là trong nhà thi đấu bóng rổ.” Thái Vĩ nhìn đồng hồ đeo tay, “Trong sân phải hết người từ lâu rồi chứ, sao lại vẫn có người?”

      Hai người cùng nhìn nhau một lát ròi đồng thời cất bước hướng về phía nhà thi đấu.

      Đặng Lâm Nguyệt vừa lau mái tóc ẩm ướt vừa ngẩn người nhìn số 9 tủ thay quần áo. Vừa nãy Lưu Kiện Quân nói với , muốn đợi cậu ở nhà thi đấu sau khi trận đấu kết thúc, chỉ một mình thôi.

      Có chuyện gì nhỉ? Đặng Lâm Nguyệt cảm thấy hơi căng thẳng.

      Nói thực lòng, Đặng Lâm Nguyệt cũng có chút thiện cảm đối với Lưu Kiện Quân, nhưng cũng phải là thích lắm. Rất nhiều người hiểu lầm mình là bạn gái Lưu Kiện Quân nhưng mãi đến hôm nay Lưu Kiện Quân vẫn chưa hề thổ lộ với mình, có lẽ tối hôm nay, ấy muốn nói ba chữ đó với mình.

      Bên ngoài phòng thay đồ, giáo viên hướng dẫn đội hoạt náo viên thu chìa khóa từng buồng thay đồ. Số 3, số 4…, số 8, số 10, số 11, số 9 đâu? Ai cầm số 9?”

      “Đặng Lâm Nguyệt” Một giọng nói trả lời, tiếp theo nghe tiếng gõ cửa, “Lâm Nguyệt, cậu vẫn chưa tắm à?”

      “Mình đợi chút nữa, các cậu cứ về trước !” Đặng Lâm Nguyệt nói rõ to ra bên ngoài.

      “Lề mề quá, ngày mai cậu tự nộp chìa khóa cho hội sinh viên nhé.” Sau đó, liền nghe các tiếng các gái ríu rít rời khỏi phòng thay đồ.

      Đặng Lâm Nguyệt ăn mặc chỉnh tề, khóa chặt tủ thay đồ, rồi tiện tay treo chìa khóa lên ̉ tay mình. Đúng lúc đó, di động kêu kính coong, là tin nhắn của Lưu Kiện Quân gửi đến. “ ở nhà thi đấu bóng rổ đợi em.”

      Trong nhà thi đấu bóng rổ còn một ai, cả sân bóng rộng lớn vắng lặng như tờ. Đặng Lâm Nguyệt nhìn bốn phía khan đài, thấy bóng dáng Lưu Kiện Quân đâu.

      chàng này ở đâu nhỉ? Đặng Lâm Nguyệt vừa lẩm bẩm trong lòng, vueaf thẳng đến giữa sân bóng. Đột nhiên, có một tiếng “phịch phịch” vang lên trong nhà thi đấu vắng vẻ, Đặng Lâm Nguyệt giật nảy mình nhìn về phía vừa phát ra tiếng động, thì chỉ nhìn thấy một quả bóng rổ lăn từ khán đài xuống. Bóng lăn đến bên cạnh chân Đặng Lâm Nguyệt, giẫm lên để giữ bóng đứng yên, là một quả bóng rổ mới tinh hang Spalding, ở tám mảnh da quả bóng đều in tên Đặng Lâm Nguyệt và Lưu Kiện Quân, lấp lánh ánh vàng, trong rất đẹp mắt.

      Đặng Lâm Nguyệt mỉm cười, chàng này cũng thật tỉ mỉ.

      Đúng lúc đó, nhà thi đấu vang lên bài hát “Ánh trăng thấu hiểu lòng ” của Tề Tần, nhà thi đấu vắng lặng, giọng hát truyền cảm ấm áp của Tề Tần vang vọng khắp nơi: “Em hỏi em sâu đậm bao nhiêu, em nhiều đến đâu, tình cảm của là thật, tình của cũng rất sâu đậm, ánh trăng thấu hiểu lòng …”

      Đặng Lâm Nguyệt ngẩn đầu nhìn lên, ở một đầu ̉nh khán đài, ở đó sang đèn, có thể nhìn thấy ở đó một người vẫy tay với mình, đó chính là Lưu Kiện Quân.[Truyenky.vn]

      Nghe xong cả bái hát, sau vài giây yên lặng, liền nghe thấy tiếng Lưu Kiện Quân vang lên trong nhà thi đấu: “Lâm Nguyệt, hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt đối với , chỉ là bởi vì hôm nay được thi đấu chung với thần tượng của mình, điều quan trọng hơn là bày tỏ nỗi lòng mình với gái mà thương nhất…” Giọng nói ngọt ngào vang lên trong loa, có một thứ mê lực xuyên thấu vào lòng mình.

      Lưu Kiện Quân nhìn hình bóng lờ mờ đó, cảm giác toàn bộ cơ thể mình đã bị niềm hạnh phúc đó vây quanh. , , , làm gì có gái nào lại thích cảm giác hư vinh, làm gì có gái nào lại hi vọng bạn trai của mình đẹp trai cao lớn, có mấy gái có thể kháng cự lại sự tấn công lãng mạn như thế này. “Lâm Nguyệt, …”

      Đột nhiên trong nhà thi đấu vang lên một tiếng “phụt”, cả một màn đêm đen kịt, giọng nói chan chứa tình cảm của Lưu Kiện Quân cũng đột ngột biến mất.

      Bỗng chốc rơi vào giữa màn đêm đen, Đặng Lâm Nguyệt vô cùng sợ hãi. Sau đó đứng im biết làm gì vài giây, run rẩy hét lên: “Lưu Kiện Quân…”

      Trong phòng phát thanh cũng là một màn đêm dày đặc, có tiếng trả lời.[Truyenky.vn]

      Đặng Lâm Nguyệt lại hét gọi thêm mấy tiếng nữa, giọng nói của mình vang vọng khắp nhà thi đấu vắng tanh, nghe thật đáng sợ.

      đừng dọa em, em giận đấy!” Đặng Lâm Nguyệt cảm giác như mình sắp bật khóc.

      Đột nhiên một chiếc đèn vụt chiếu sang, một luồng ánh sang soi từ ̉nh xuống vây quanh người Đặng Lâm Nguyệt.

      Đặng Lâm Nguyệt bị ánh đèn làm cho chói mắt, lấy tay giơ lên trán, căng mắt nhìn về phía đèn chiếu.

      thấp thoáng nhận thấy có một người bước từ khán đài xuống. Đúng vậy có thể nghe thấy tiếng bước chân ở những bậc cầu thang.

      “Là phải , Lưu Kiện Quân?”

      Người đó trả lời, vẫn chậm rãi bước xuống, ánh sang chiếu vào lưng ta, Đặng Lâm Nguyệt nhìn rõ mặt ta, chỉ cảm thấy đó là nam giới.

      ta từng bước tiến lại gần, cuối cùng Đặng Lâm Nguyệt cũng có thể chắc chắn đó phải Lưu Kiện Quân, vì ta thấp hơn Lưu Kiện Quân nửa cái đầu.

      là ai?” Đặng Lâm Nguyệt muốn chạy, nhưng đôi chân mền nhũn, có chút sức lực nào.

      Cuối cùng, người đó cũng tiến vào trong sân bóng rổ, Đặng Lâm Nguyệt thấp thoáng nhận ra ta mặc chiếc áo khoác dài màu đen, trong tay còn xách một thứ gì đó.

      7m, 6m, 4m…Người lạ càng lúc càng tiến gần mình, Đặng Lâm Nguyệt run rẩy lùi lại phía sau.

      Cuối cùng cũng nhìn rõ khuôn mặt ta.

      Mũ chiếc áo khoác màu đen đã che mất nửa khuôn mặt ta, phía dưới mũi bị che chắn bởi một chiếc khẩu trang. Cái miệng trong khẩu trang động đậy, nhưng có lẽ phải nói mà là cười!

      Cuối cùng Đặng Lâm Nguyệt cũng sụp đổ, kêu lên một tiếng thất thanh, ném quả bóng rổ về phía đối phương, quay người bỏ chạy.

      Người lạ đó bước nhanh về phía trước, một tay túm lấy tóc Đặng Lâm Nguyệt, một tay giơ cao lên rồi đập mạnh xuống. Mái tóc trơn ướt vừa mới gội xong chợt rút khỏi tay hắn, chiếc búa lẽ ra phải đập mạnh lên đầu thì đập mạnh xuống vai Đặng Lâm Nguyệt.

      Đặng Lâm Nguyệt đau đớn tột cùng, chân mềm nhũn, ngã vật xuống đất.

      Người lạ mặt cười “hi hi”, từ từ từng bước tiến lại gần.

      sợ hãi dịch về phía sau, sử dụng cả hai chân hai tay.

      “Cầu xin , đừng…” Kẻ lạ mặt hề động lòng, ta bước lên một bước, một chân dẫm lên đùi Đặng Lâm Nguyệt, một tay giơ cao chiếc búa…

      “Dừng tay.”

      Một tiếng kêu thét vang lên giận dữ như sấm rền. Liền theo đó đoàng một tiếng, một viên đạn xoẹt qua kẻ lạ mặt đó.

      Kẻ lạ mặt kinh hãi, ngước đầu nhìn về phía cửa ra vào đối diện, hai bóng người lao nhanh đên. Hắn ta kịp suy nghĩ, liền quay người bỏ chạy.

      Hai người vội đến bên cạnh Đặng Lâm Nguyệt, một người trong số đó nói: “Cậu ở lại” rồi nhanh chóng cầm sung đuổi theo kẻ lạ mặt.

      Đặng Lâm Nguyệt cảm nhận được đỡ mình ngồi dậy, toàn thân đau đớn khôn cùng, còn chút sức lực nào nữa, chỉ có thể mềm oặt người dựa vào người đó.

      “Là em à?” nghe thấy một giọng nói kinh ngạc, gắng gượng quay đầu lại, nhìn thấy khuôn mặt vô cùng căng thẳng của Phương Mộc.

      “Em bị thương ở đâu vậy?”

      “Vai…chỗ bả vai,đau lắm…”, Phương Mộc thầm thở phào. Cậu khéo léo đổi thành tư thế quỳ, để Đặng Lâm Nguyệt dựa vào trong lòng mình, đồng thời một tay rút con dao găm ra.

      Được cứu rồi! Đặng Lâm Nguyệt nhắm hờ mắt, cảm thấy sức lực trong cơ thể mình như bị rút sạch, mềm nhũn người dựa hẳn vào Phương Mộc.

      “Đoàng”, bên ngoài lại vang lên mọt tiếng sung, Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt hẹn mà cùng rùng mình một cái, nhưng xung quanh lại nhanh chóng im lặng trở lại.

      Sao rồi nhỉ?

      Tiếng súng đó là chuyện gì vậy?

      Có bắn trúng hung thủ ?

      Cậu căng thẳng nhìn bốn phía xung quanh, ngoài cái vòng ánh sáng ở đằng xa, còn lại chẳng nhìn thấy gì cả. khán đài tối đen, dường như có vô số sinh vật nhảy múa. Cậu ra sức nắm bắt từng chút tiếng động khả nghi trong bóng đêm.

      Ngoài hơi thở của mình và Đặng Lâm Nguyệt, xung quanh là một bầu khí tĩnh lặng đến ghê người. Đợi đến khi mắt cậu thích nghi được với ánh sáng trong nhà thi đấu, Phương Mộc phát hiện ra phía trước có một quả bóng rổ nằm im.

      “Chỉ có một mình em sao?” Cậ lắc lắc Đặng Lâm Nguyệt nằm trong lòng.

      Đặng Lâm Nguyệt yếu ớt mở mắt, “, còn có Lưu Kiện Quân.”

      “Cậu ấy ở đâu?” Phương Mộc hỏi gấp gáp. Ngón tay Đặng Lâm Nguyệt gắng gượng chỉ lên phía , “Phòng phát thanh”.

      Phương Mộc vọi vàng đặt Đặng Lâm Nguyệt xuống đất ̣nh lên xem. Đặng Lâm Nguyệt biết lấy sức lực từ đâu, nắm thật chặt áo Phương Mộc: “Đừng , đừng , đừng để em lại đây, em xin đấy!”

      Phương Mộc giằng co một chút, thật ngờ lại thể làm buông tay ra được. bực mình, phía sau vang lên những tiếng bước chân vội vã, Phương Mộc vội nắm chặt dao găm, vừa mới quay người, luồng ánh sáng đèn pin chiếu thẳng vào mặt cậu.

      “Ai ở đó, bỏ thứ cầm trong tay xuống!” Phương Mộc nghe thấy tiếng lên đạn của súng, vội giơ tay lên, “Là tôi đây, Phương Mộc.”

      Mấy người vội vàng chạy đến, Phương Mộc nhận ra người đầu chính là cảnh sát mặc thường phục hôm qua đã đôi co với cậu cán bộ sinh viên. ta lấy đèn pin soi vào Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt, “Là cậu à, có chuyện gì vậy? Thái Vĩ đâu?”

      Phương Mộc kịp trả lời ta, tay chỉ vào phòng phát thanh, “Nhanh lên, bên trong còn có một người.”

      Cảnh sát mặc thường phục khoát tay một cảnh sát bên cạnh, “Các cậu theo tôi!” Hai người cầm súng nhanh chóng chạy lên khán đài. Phương Mộc nhìn thấy họ bước vào phòng phát thanh, trong lòng thầm cầu khấn: nhất ̣nh được chết!

      sáng đnè pin lay động trong phòng phát thanh, một lúc lâu thấy động tĩnh gì. Phương Mộc thể chờ đợi hơn được nữa, hét lớn: “Thế nào rồi?”

      Người cảnh sát mặc thường phục thò đầu ra khỏi cửa, “ sao, vẫn còn sống.” Phương Mộc thở phào quay đầu nói với người cảnh sát: “Thái Vĩ đuổi theo hung thủ rồi, theo hướng đó, các mau cứu viện cho ấy!”

      cần đâu!”

      Thái Vĩ ôm mặt, trong tay cầm một thứ gì đó bước ra từ trong bóng đêm.

      “Bật đèn!” hét lên với những người cảnh sát phía . Mấy phút sau, ánh đèn sáng rực khắp nhà thi đấu.

      Lúc này Phương Mộc mới nhìn rõ Thái Vĩ, mặt chảy máu, trong tay cầm một thứ gì đó được bọc giấy ăn ở bên ngoài, hình dạng có vẻ hơi dài.

      Bắt được hắn ta chưa?

      Mặt sao vậy?

      Đây là thứ gì?

      Có quá nhiều câu hỏi, Phương Mộc nhất thời nói được lời nào.

      Thái Vĩ cũng ̣nh giải thích gì ngay cho cậu. nhíu mày nhìn hai người cảnh sát ra sức khiêng Lưu Kiện Quân xuống.

      “Thế nào?”

      sao, chỉ bị ngất thôi.”

      Thái Vĩ cúi đầu xem xét Đặng Lâm Nguyệt ở trạng thái nửa mê nửa tỉnh, vẻ mặt bớt căng thẳng hơn nhiều. bố trí bốn người cảnh sát nhanh chóng đưa hai người bị thương đến bệnh viện, sau đó quay người đưa cho Phương Mộc xem đồ vật cầm trong tay. Là một cái tuốc nơ vít.

      Hai người im lặng nhìn nhau.

      Quả đúng là The Yorkshine Ripper.

      “Mẹ nó chứ, thằng khốn đó chạy nhanh quá, hơn nữa chắc chắn là rất quen thuộc ̣a hình nhà thi đấu. Khi đuổi đến ngã rẽ, tôi thấp thoáng nhìn thấy hắn ném một thứ gì đó về phía tôi, tôi nghiêng đầu nhưng vẫn tránh được.” chỉ vào mặt mình, vị trí xương gò má bị rách hở miệng, còn chảy máu be bét, “Trong lúc khẩn cấp, tôi cũng bắn một viên đạn, có lẽ bắn trúng, chỉ chậm một bước này thôi, hắn rẽ là nhìn thấy nữa”, Thái Vĩ rầu rĩ nói, “Lúc sau, tôi quay trở lại nhặt được thứ này”. chỉ vào tuốc nơ vít.

      Phương Mộc nhìn cái tuốc nơ vít, đột nhiên chỉ xuống cạnh chân Thái Vĩ, “Đó là thứ gì vậy?”

      Thái Vĩ cúi người nhặt thứ đó lên, là một chiếc chìa khóa, lấy một chiếc dây chun xuyên vào một miếng sắt nhỏ, một mặt của miếng sắt viết chữ “nữ”, Thái Vĩ giở mặt sau.

      “6?” Thái Vĩ nói.

      “9?” Phương Mộc đứng phía đối diện nói.

      Hai người cùng nhìn nhau, là “9” hay là ”6”?

      “Cái này…” Phương Mộc nhìn nhìn lại chiếc chìa khóa, “Hình như là chiếc chìa khóa của phòng thay đồ.”

      “Phòng thay đồ nữ?” Thái Vĩ lập tức nói: “Đây có lẽ là số 9, buồng để đồ số 6 của phòng thay đồ nữ đã bị khóa chặt rồi.”

      Phương Mộc nghĩ một lát, cầm chiếc chìa khóa, quay ngoài bước , Thái Vĩ theo Phương Mộc đến phòng thay đồ nữ. Phương Mộc lấy chìa khóa thử, mở ra được.

      “Ơ! Bên này cũng có một số 6!” Thái Vĩ kinh ngạc chỉ vào một ngăn để đồ nói, Phương Mộc bước đến nhìn thấy biển số 6 trê cửa sắt ngăn để đồ, cắm chìa khóa vào trong ổ, vặn tay một chút, liền bật mở.

      Cậu lấy tay khẽ nghịch tấm biển số 6, nó vui nhộn xoay quanh chiếc đinh tán, liên tục thay đổi, 6,9,6,9….

      Thái Vĩ quan sát tỉ mỉ, phát hiện ra, hai chiếc đinh tán dùng để gắn ́ ̣nh tấm biển, một cái bên đã bị cậy ra.

      “Ngăn để đồ này vốn dĩ là số 9”, nhìn Phương Mộc, “Sau đó bị ai đó xử lí, thì biến thành số 6 rồi.”

      Khóe miệng Phương Mộc dần dần xuất hiện nụ cười.

      Thế là đã để cho hắn được toại nguyện.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 19: Tình là gì?

      “Ừ được…tôi biết rồi,cứ như vậy đã nhé.tạm biệt”,Phương Mộc tắt máy,chỉ vào những quả quýt bàn hỏi, “Thứ này bao nhiêu tiền một cân”

      Thái Vĩ vừa mới gọi điện thoại đến,ngữ khí nặng nề.Anhnói với Phương Mộc,đêm đó phía cảnh sát tổ chức một lực lượng cảnh sát lớn để tiến hành tìm kiếm trong tòan trường,nhưng phát hiện được bất cứ manh mối giá trị nào.Do đó vẫn phải duy trì canh phòng cẩn mật một khoảng thời gian nữa.

      Phương mộc rất hiểu tâm trạng của Thái Vĩ.Đây là lần đầu tiên tiếp xúc với hung thủ ở khỏang cách gần.Phải trơ mắt nhìn hung thủ thoát khỏi tay mình chỉ trong gang tấc,đây là điều mà bất kỳ một người cảnh sát nào cũng thể chịu đựng nổi.Chắc chàng này sẽ lien tục hồi tưởng lại khung cảnh lúc đó nếu lúc đó chạy nhanh hơn một chút thì tốt..nếu như lúc đó bắn chính xác hơn một chút thì hay biết mấy…

      Tâm trạng của phương Mộc thoải mái hơn Thái Vĩ nhiều .Có lẽ do lập trường khác nhau,Thái Vĩ quan tâm đến việc khi nào có thể phá án,Phương Mộc mặc dù cũng khao khát bắt được hung thủ,nhưng có thể ngăn cản hắn phạm tội còn quan trọng hơn.Tối hôm đó sau khi lấy xong lời khai.Phương Mộc quay trở về phòng kí túc xá ngủ một giấc thật ngon.Sáng sớm hôm sau,Phương Mộc và mấy đứa bạn quyết ̣nh đến bệnh viện thăm Lưu Kiện Quân.

      Xách túi hoa quả mua với giá cắt ̉ ở trước cửa bệnh viện Phương Mộc,Đỗ Ninh và vài người bạn bước lên tầng 3 của bệnh viện tỉnh.Khi Đỗ Ninh nheo mắt tìm kiếm phòng bệnh 312,Phương Mộc đã thẳng đến gian phòng cuối hành lang bị cảnh sát canh dữ nghiêm ngặt.Trong đó có một cảnh sát biết Phương Mộc tra hỏi gì mà cho cậu vào phòng luôn.

      Chiếc giường bệnh sát cửa sổ bị vây kín.Thấy có người bước vào tất cả mọi người đều quay đầu lại nhìn,Phương Mộc nhận ra một trong hai người là cảnh sát đã chạy đến nhà thi đấu tối đó.

      Họ gật đầu với Phương Mộc,coi như là chào hỏi ,quay đầu lại tiếp tục nói với bác sĩ: “ý của bác sĩ là tình hình hiện tại của cậu ấy phù hợp để lấy lời khai?”

      “Điều này còn cần nói nữa nói sao?” Bác sĩ bực bội trả lời “Bệnh nhân đã rơi vào tình trạng bán hôn mê,hỏi thế nào được?”

      Hai người cảnh sát bất lực nhìn nhau một lát,lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh.

      Phương Mộc đặt túi hoa quả lên bệ cửa sổ chăm chú nhìn Lưu Kiện Quân nằm giường bệnh.Vải băng quấn quanh đầu Lưu Kiện Quân ,sắc mặt nhợt nhạt mắt nhắm mắt mở,bình dưỡng khí khi chụp lên miệng,trông vô cùng yếu ớt.Con tim Phương Mộc chợt cảm thấy rất nặng nề ,tối qua khi cảnh sát khiêng Lưu Kiện quân xuống,nói một câu“ sao,xem ra cậu này chỉ là ám chỉ Lưu Kiện Quân vẫn còn sống.Vết thương của cậu nghiêm trọng hơn rất nhiều so với suy nghĩ của Phương Mộc.Cậu cúi đầu nhìn hồ sơ bệnh án treo phía đầu giường đó viết đơn giản mấy chữ“Xương sọ lõm”

      “Lõm?”Cậu thầm thì: “ Có lẽ là do một vật tù đập vào,chắc là hung thủ đã sử dụng búa.”

      Đỗ Ninh lay tỉnh Trâu Đòan Kết gục người ngủ bên giường, “Cậu ấy sao rồi?”

      Trâu Đòan Kết vưa ngáp vừa nói: “Hôm qua đã làm xong phẫu thuật bác sĩ nói đã còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng cần phải nằm viện một thời gian để theo dõi”

      Lúc này ở ngoài cửa bỗng vang lên tiếng ồn ào có thể nghe thấy một người đàn ông tranh cãi với cảnh sát gác cửa.còn kèm theo cả tiếng khóc của một người phụ nữ, “Tôi là mẹ nó ,tôi vào thăm nó được sao?”

      Cửa bị đẩy ra ,hai người nam nữ trung niên quần áo bụi bặm vội bước vào phòng ,hai người nét mặt sợ hãi lướt nhìn khắp cả phòng bệnh,sau đó đến thẳng giường bệnh của Lưu Kiện Quân.Còn chưa đến trước giừơng ,người phụ nữ đã khóc tóang lên.Trâu Đòan Kết vội vàng đứng dậy đỡ bà.

      đến rồi ạ, mau ngồi xuống ,Kiện Quân sao đâu”

      Mẹ Lưu Kiện Quân ngồi xuống giường từng giọt nước mắt to tròn lăn dài bà lấy một tay bịt miệng mình lại.dường như sợ làm ồn đánh thức câu con trai vẫn còn trong tình trạng hôn mê,bàn tay kia nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt Lưu Kiện Quân.

      Bố Lưu Kịên Quân khẽ đọc dòng chữ hồ sơ bệnh án “Xương sọ lõm?” mặt tràn ngập nỗi đâu đớn xót xa và sợ hãi

      Đỗ Ninh vội vàng nói:”Chú đừng lo lắng,đã làm xong phẫu thuật bắc sĩ nói đã còn nguy hiểm đến tính mạng.”

      Ông gật đầu nét mặt hơi thả lỏng một chút.Ông nhìn mấy chàng trai trẻ hỏi: “ Các cậu là bạn học của Kiện Quân à?Rốt cuộc việc này là như thế nào?”

      Đỗ Ninh nhìn Phương Mộc, “Cụ thể thế nào chúng cháu cũng biết,nhưng…” cậu đấy đấy Phương Mộc. “Chính cậu ấy đã cứu Lưu Kiện Quân”

      Bố mẹ Lưu Kiện Quân vội hướng ánh mắt về phía Phương Mộc,mẹ Lưu Kiện Quân nắm chặt tay Phương Mộc, “Cháu ơi mau nói cho biết ,rốt cuộc là có chuyện gì ,ai đánh vậy?”

      à,cụ thể là như thế nào cháu cũng biết rõ,cháu cũng chỉ là trùng hợp đến nơi xảy ra sự việc.”

      Mẹ Lưu Kiện Quân đột nhiên quỳ xuống nghẹn ngào nói“Cậu bé tốt bụng , cảm ơn cháu , chỉ có mỗi một đứa con trai,cảm ơn cháu lắm!”

      Phương Mộc vội vàng đỡ bà lung túng đến nỗi đỏ bừng mặt.

      ơi … đừng như vậy…là việc cháu nên làm…”

      Khó khăn lắm mới khuyên được mẹ Lưu Kiện Quân đứng dậy,Phương Mộc cảm thấy mình thể ở lại phòng bệnh thêm nữa.Cậu đặc biệt thể đối diện với ánh mắt biết ơn vô tận của mẹ Lưu Kiện Quân.

      Suy cho cùng ,Lưu Kiện Quân gặp nạn chính là do mình.Nhìn một lần nữa cậu bạn Lưu Kiện quân vẫn hôn mê,tâm trạng Phương Mộc càng lúc càng nặng nề ,đôi tay dần nắm chặt.

      Tên khốn khiếp! Nhất ̣nh phải bắt được mày!

      Cậu muốn bọn Đỗ Ninh nhìn thất bộ dạng khác thường của mình lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh .Vừa mới bước ra ngoài hành lang ,lại bất ngờ nhìn thấy Thái Vĩ vội vội vàng vàng chạy lên bậc cầu thang.

      “Ơ ,cậu cũng ở đây à?”Thái Vĩ cũng nhìn thấy Phương Mộc.

      “Ừ,tôi đến thăm bạn.”

      “Cậu nam sinh đó à,cậu ấy sao rồi?”

      còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn hôn mê. đến đây làm gì?”

      “Đến tìm nữ sinh để tìm hiểu tình hình. ấy cũng nằm ở viện này tầng 5.Cậu ?”

      Phương Mộc nghĩ một lát,gật đầu

      Cảnh sát canh giữ chỗ Đặng Lâm Nguyệt còn nghiêm ngặt hơn chỗ Lưu Kiện Quân nhiều ở ngoài cửa có bốn cảnh sát trang bị vũ khí canh giữ.Đặng Lâm Nguyệt một mình nằm trong phòng bệnh rộng rãi ,trông giống một ngôi nhà có hai phòng ngủ và một phòng khách các phương tiện đều đầy đủ cả.

      Khi Phương Mộc và Thái Vĩ bước vào phòng bệnh một người phụ nữ phong thái ung dung chăm sóc rất kỹ lưỡng nói chuyện với hai người cảnh sát“Hay là để mấy hôm nữa ,bộ dạng như thế này làm sai có thể trả lời câu hỏi của các được?”

      Hai người cảnh sát rõ rang rất khó xử, “Chúng tôi biết rất rõ tình hình con gái bà .Nhưng ấy là người duy nhất tiếp xúc với hung thủ trong cự ly gần nếu như ấy có thể sớm cung cấp cho chúng tôi những manh mối có giá trị chúng tôi cũng có thể sơm phá án”

      đựơc” người phụ nữ nói cương quyết“Con gái tôi cần phải được nghỉ ngơi đầy đủ , là ai?”Bà nói hề khách khí với Thái Vĩ khi nhìn thấy tiến vào.

      Hai người cảnh sát quay lại,gật gật đầu nói“Đội trưởng Thái!”

      là cấp của bọn họ,thật khéo,tôi hỏi ,những người canh gác ở cửa bao giờ mới giải tán ?Coi chúng tôi là phạm nhân à?”

      “Tạm thời thể được”,Thái Vĩ nhìn giương bệnh trống “Con gái bà đâu?”

      Mẹ Đăng Lâm Nguyệt trả lời Thái Vĩ trầm mặt xuống nói: “Sao,còn cần ông Đặng nhà tôi phải gọi điện cho Cục trưởng các sao?”

      Thái Vĩ nhìn bà lạnh lùng nói: “Tình hình cụ thể chúng tôi thể biết tiết lộ cho bà biết,nhưng hung thủ vẫn rất có thể ra tay với con gái bà”. dừng lại một lát, “Thế nào? Hay là chúng tôi tạm giải tán?”

      Sắc mặt mẹ Đặng Lâm Nguyệt bỗng chốc trở nên rất khó coi,một lúc sau mới thốt ra mấy chữ: “Vậy thì…cứ như vậy !”

      Đúng lúc đó từ trong nhà vệ sinh phát ra tiếng nước chảy ào ào tiếp đó hai y tá đỡ Đặng Lâm Nguyệt bước ra ngoài.Đặng Lâm Nguyệt sắc mặt nhợt nhạt mái tóc búi tròn phía sau bả vai bị bó bột tay cũng bị treo ở trước ngực bằng một miếng vải băng.

      Nhìn thấy Phương Mộc ,Đặng Lâm Nguyêt cười yếu ớt“Là à” nghiêng đầu, “Đây là mẹ em .mạ à chính họ đã cứu con”

      Mẹ Đặng Lâm Nguyệt trông khá ngượng ngùng như thể bù đắp những ngôn từ bất kính vừa rồi,bà miễn cưỡng nở nụ cười mới mời Phương Mộc và Thái Vĩ ngồi xuống.

      Hai y tá đỡ Đặng Lâm Nguyệt nằm xuống giường đắp chăn rồi lại nâng cao giường để Đặng Lâm Nguyệt có thể nói chuyện một cách thoải mái.

      “Cám ơn đến thăm em!” Đặng Lâm Nguyệt nằm thu người trong chiếc chăn trắng tinh,mỉm cười nói với Phương Mộc“ đến thăm Lưu Kiện Quân”Vừa nói dứt lời Phương Mộc cảm thấy ổn, “Cũng đến thăm em”

      Đặng Lâm Nguyệt có vẻ hơi khó xử nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

      “Ồ , ấy sao rồi?”

      “Đã làm xong phẫu thuật bác sĩ nói còn nguy hiểm đến tính mạng.”

      Mẹ Đặng Lâm Nguyệt hừ một tiếng trong mũi.

      Thái vĩ mở túi công văn ,lấy ra cuốn sổ ghi chép và bút

      “Bạn Đặng có thể mời bạn kể lại tình hình tối hôm qua được ?”

      Sắc mặt Đặng Lâm Nguyệt bỗng chốc tái mét,hơi thở cũng trở nên dồn dập nước mắt lung tròng,rõ rang vẫn chưa hòan tòan thoát khỏi nỗi ám ảnh của sự việc tối hôm qua.

      Mẹ Đặng Lâm Nguyệt vậy vội vàng nói: “Đã bảo các đừng hỏi nữa,các thể thông cảm một chut đối với người bị hại sao?Để mấy hôm nữa hẵng hay”,nói xong liền đứng dậy,bộ dạng như thể hạ lệnh đuổi khách.Thái Vĩ bất lực,lại nhét giấy bút vừa mới đưa ra trở vào trong túi ,đứng dậy cáo từ.

      Phương Mộc cũng đứng dậy ̣nh bưới .Đặng Lâm Nguyệ gọi giật lại“Phương Mộc”,́ gắng gượng ngồi dây, “Lưu Kiện Quân nằm ở phòng bệnh nào?em muốn thăm ấy!”

      Mẹ Đặng Lâm Nguyệt vội ngăn , “ được ,bộ dạng con thế này,làm sao thăm cậu ấy được!”

      Thái Vĩ sa sầm nét mặt nhìn bà ta một cái rồi bước nhanh ra khỏi phòng.

      Phương Mộc đành phải vẫy vẫy tay chào Đặng Lâm Nguyệt vội vàng theo Thái Vĩ .Khi ra khỏi cửa vẫn còn nghe tiếng Đặng Lâm Nguyệt khe khẽ tranh luận với mẹ.

      “Mẹ nó chứhiếc bút máy Thái Vĩ bực bội châm một điếu thuốc hút lấy hút để.coi như nhìn thấy tấm biển cấm hút thuốc lá ở hành lang, “Bọn đàn bà,quá vênh váo tỏ vẻ ta đây!”

      Phương Mộc biết người nói là Đặng Lâm Nguyệt hay mẹ Đặng Lâm Nguyệt cũng hàm hồ khuyên nhủ: “Thôi bỏ ,người ta cũng có tình hình đặc biệt.”

      “Mẹ nó chứ,cậy nhà là người nhà của cán bộ , hề phối hợp với công việc của cảnh sát.”Thái Vĩ ném đầu thuôc lá. “chỉ có mỗi hai người làm chứng ,một người hôn mê,một người nói,điều tra thế quái nào được!”

      vẫy vẫy tay với một người cảnh sát, “Cậu! hỏi bác sĩ ,cậu sinh viên đó bao giờ mới có thể tỉnh được?” Người cảnh sát đó dám nói nhiều ,thưa một tiếng bèn nhanh xuống dưới tầng.Thái Vĩ tay chống hông ,đứng thở“phù phù”hồi lâu rồi chợt mở miệng hỏi: “Tiếp theo cậu tính thế nào?”

      Phương Mộc bị hỏi trở tay kịp“Cái gì? Cái gì mà tôi tính thế nào?”

      “Tiếp theo đây hung thủ sẽ thế nào?” Thái Vĩ tỏ vẻ mất kiên nhẫn, “Hắn ta có tiếp tục tìm cơ hội để xử lý gái này ?Hay là tìm một người khác để hòan thành vụ án giết người lần thứ 6,hắn ta sẽ mô phỏng ai?”

      “Làm sao tôi biết đựơc!” Phương Mộc nói vẻ vui.

      Lần này hung thủ vẫn chưa hòan thành hành vi phạm tội cũng để lại manh mối lần gây án tiếp theo.Tiếp theo đây công việc phòng hộ sẽ tiến hành ra sao?Hắn ta sẽ chọn lựa nạn nhân như thế nào?là Đặng Lâm Nguyệt hay người khác?Tất cả đều là ẩn số.

      Giống như một tờ giấy thi chợt trở nên trắng tinh ,đề thi tiếp theo là gì? ai biết được!

      “Ồ cậu đến rồi à?”

      “Ừ,Thầy gọi điên thoại à? làm phiền thầy chứ?”

      “Ồ, sao đâu,vừa vặn gọi xong rồi.”

      “Thầy gọi tôi có chuyện gì vậy?”

      “Khà khà, có gì,đã lâu cậu đến,muốn hỏi tình hình của cậu”

      “Ừm,tôi vẫn khỏe sắc mặt của thầy được tốt,thầy bị ốm à?”

      “Ồ , sao ,hơi cảm một chút”

      “Có bị sốt ạ?”

      . sao đâu”

      “Hay là tôi đưa thầy đến bệnh viện khám?”

      cần, cần.À phải rồi ,cậu vẫn khỏe chứ?”

      “Vâng cũng khá ổn”

      “Còn sợ điểm danh ?”

      “Chắc là sợ nữa,chắc phải cảm ơn thầy nhiều.Khà khà về cơ bản,có thể ứng phó được.”

      “Thật vậy sao? Cậu chắc chắn chứ?”

      Mấy ngày sau ,cuối cùng Lưu Kiện Quân cũng có thể mở miệng nói,tường thuật lại với bên cảnh sát sự việc xảy ra ngày hôm đó.Theo lời kể của cậu ,hôm đó cậu ̣ng thổ lộ tình với Đặng Lâm Nguyệt trong nhà thi đấu.Do đó vào bữa trưa,cậu đã mượn thầy giáo quản lý nhà thi đấu chìa khóa,đồng thời hỏi vị trí cách bật và phương pháp sử dụng micro,đèn chiếu trong phòng phát thanh.Trong khi diễn ra trận đấu bỏng rổ cậu hẹn Đặng Lâm Nguyệt buổi tối ở lại nhà thi đấu một mình đợi cậu.Thế nhưng khi nghi thức bày tỏ tình cảm lãng mạn của cậu tiến hành đến then chốt cuối cùng,đột nhiên có người ở đằng sau đánh trúng cậu còn những sự việc xảy ra sau đó,cậu hòan tòan hay biết gì .

      Đặng Lâm Nguyệt cuối cùng cũng có thể bình tĩnh hồi tưởng lại cảnh tượng tối hôm đó,đồng thời miêu tả tỉ mỉ cho cảnh sát.Thế nhưng do ánh sáng lúc đó quá tối,̣ng thêm Đặng Lâm Nguyệt ở trong trạng tâm lý hỏang sợ cực độ chỉ có thể chứng thực vớu cảnh sát hung thủ là một người đàn ông cao khỏang 1m70 trở lên.

      Phương Mộc và Thái Vĩ tối đó mặc dù cũng nhìn thấy hung thủ thậm chí Thái Vĩ từng đuổi bắt hắn nhưng do nguyên nhân ánh sáng và cự ly họ có ấn tượng sâu sắc nào về hung thủ.

      Một vấn đề khiến cảnh sát chú ý là tại sao hung thủ lại biết được Đặng Lâm Nguyệt sẽ ở lại nhà thi đấu một mình?

      Hung thủ đá ́ tình phá hỏng ngăn tủ đề đồ Đăng Lâm Nguyệt sử dụng tối hôm đó,đổi số 9 thành số 6.Điều này chứng tỏ hung thủ đã xác ̣nh Đặng Lâm Nguyệt chính là mục tiêu gây án.hắn làm như vậy chắc chắn đã biết trước Đặng lâm Nguyệt sẽ sử dụng ngăn tủ đồ số 9,hơn nữa còn ở lại một mình trong nhà thi đấu.

      Vậy thì người này có lẽ phải là người biết rõ những tình hình kể .Suy luận này khiến bên cảnh sát vô cùng hưng phấn bởi vì nó có thể thu hẹp phạm vi điều tra.

      Thế nhưng kết quả điều tra lại khiến mọi người vô cùng thất vọng.Lưu Kiện Quân nói,cậu hề nói cho ai biết kế hoạch tối hôm đó.Vậy thì thông tin Đặng Lâm Nguyệt tối đó ở lại nhà thi đấu ,chỉ có thể bị người khác biết trong hai trường hợp.Một là ở nhà ăn,trong khi mượn chìa khóa và hỏi thầy giáo quản lý nhà thi đấu,thứ hai trong lúc thi đấu bóng rổ khi mời Đặng Lâm Nguyệt nhưng Lưu Kiện Quân nói,lúc ăn cơm trưa hề nhờ xung quanh có những ai,và điều tra thầy giáo quản lý nhà thi đấu cũng chứng thực có lien quan gì.Trương hợp thư nhất đã bị loại bỏ ,về trường hợp thứ hai cánh sát điều tra tỉ mỉ những thành viên hoạt hội họat viên và những bạn sinh viên ngồi cạnh Đặng Lâm Nguyệt cũng đều loạibỏ khả năng gây án của những người đó.

      Việc điều tra số ngăn tủ để đồ cũng rơi vào hòan cảnh khó khăn tương tự.Theo như trí nhớ của giáo viên hướng dẫn đội hoạt náo viên và những thành viên trong đội,hôm đó khi phân phát chìa khóa ngăn tủ để đồ tại hàng lang nhà thi đấu xung quanh có vô số khan giả chen chúc vào xem thể phán đóan được xem ai có thể biết được số ngăn tủ để đồ của Đặng Lâm Nguyệt.

      Tóm lại việc xảy ra ngoài ý muốn tối hôm đó gíup gì được cho công việc phá án.Và có một câu hỏi trong lòng Thái Vĩ người tiếp theo là 6 hay là 7?

      Suy nghĩ của Phương Mộc là hung thủ là một kẻ vô cùng tàn nhẫn ,hơn nữa ý chí rất kiên ̣nh,hắn ta sẽ dễ dàng bỏ qua,cho nên người bị hại vẫn là số 6,việc tiếp tục lấy Đặng Lâm Nguyệt là mục tiêu hay lấy người khác hiện thời cũng thể biết được.Do đó ,bất luận cảnh sát hay là Phương Mộc đều cần phải bảo vệ nghiêm ngặt Đặng Lâm Nguyệt cũng cầm phải kiên trì canh dữ những chỗ có số “6” khác ở trong trường.

      Phương Mộc lại đến thăm Lưu Kiện Quân thêm mấy lần ,còn về động cơ thà rằng nói là vì áy náy trong nội tâm còn hơn là vì mối thâm tình giữa bạn bè.

      Vết thương của Lưu Kiện Quân là xương sọ lõm ,nửa phần hộp sọ bị tụ máu.Mặc dù nguy hiểm đến tính mạng nhưng có khả năng sẽ để lại di chứng nghiêm trọng.Mấy lần,Phương Mộc nhìn thấy Lưu Kiện Quân bưng bát cháo húp tay và đầu run lẩy mạnh,thường xuyên làm vây đầy khắp mặt và người cậu đều nảy sinh tâm trạng muốn quỳ xuống trước mặt Lưu Kiện Quân xin cậu bạn tha thứ .thế nhưng lần nào cậu cũng lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh trốn vào trong nhà vệ sinh ra sức hút thuốc.

      Trâu Đòan Kết nói thầm cho Phương Mộc biết Đặng Lâm Nguyết chỉ đến thăm Lưu Kiện Quân có một lần sau đó hề thấy lộ diện .Còn Lưu Kiện Quân khi vừa mới tỉnh lại đã nhờ người đẩy xe đến tầng 5 để thăm Đặng lâm Nguyệt.Lúc đó người nhà họ Đặng đã chặn Lưu Kiện Quân ngay ngoài cửa nói là Đặng Lâm Nguyệt đã ngủ rồi.Lưu Kiện Quân ngồi xe đẩy ở ngoài cửa,chảy nước dãi,nước mắt lưng tròng nói vô số lần “ xin lỗi” về phía phòng bệnh đóng chặt.

      Phương Mộc nghe xong ,lòng đâu như cắt.

      Nhà trường cử người đến thăm vài lần sau khi hỏi rõ bệnh tình của Lưu Kịên Quân ,kiến nghị Lưu Kiện Quân bảo lưu một năm đề nghỉ ngơi tĩnh dưỡng,bố mẹ Lưu Kiện Quân vô cùng cảm ơn nhà trường .Thế nhưng giáo viên hướng dẫn của Lưu Kiện Quân lại gặp riêng bố mẹ Lưu Kiện Quân ,nói nhà trường phải có trách nhiệm thể thoái thác đối với sự việc này,bố mẹ Lưu Kiên Quân nên khởi tố nhà trường để được bồi thường thỏa đáng.Bố mẹ Lưu Kiện Quân đều xuất thân từ công nhân , đồng ý họ cảm thấy con trai mình gần như đã bị đánh trở thành phế nhân ,nhà trường vẫn chịu bảo lưu tư cách sinh viên cho nó ,đây là ơn huệ trời biển rồi,sao có thể lấy óan báo ân?Thầy hướng dẫn của Lưu Kiện Quân cũng chỉ biết lắc đầu thở dài.

      Nửa tháng sau Đặng Lâm Nguyệt xuất hiện trong trường giống như một kỳ tích.Mặc dù mục tiêu của hung thủ chính là ,nhưng vết thương của lại nhẹ hơn Lưu Kiện Quân rất nhiều.Tối hôm đó, mặc chiếc áo khóac bông nên hung thủ chỉ làm bị rạn xương bả vai.̣ng thêm dinh dưỡng đầy đủ ,được hết lòng điều trị ,cho nên nhanh chóng trở lại trường.

      Khi Đỗ Ninh nói cho Phương Mộc biết tin này cậu cũng chẳng mấy quan tâm .chỉ thấy kì lạ là sao Đặng Lâm Nguyệt về quê.Lúc đó Thái Vĩ nói rất rõ rang ,hung thủ rất có thể chọn làm mục tiêu gây án.Nếu như tạm thời nghỉ học về nhà có lẽ là phương pháp an tòan nhất.

      Điều khiến cậu càng ngạc nhiên hơn nữa vào buổi chiều thật ngờ nhận được điên thoại của Đặng Lâm Nguyệt.

      “Alô,Phương Mộc à?Em là Đặng Lâm Nguyệt!”

      “Ồ ,chào em!”

      “Ừm,là thế này,tối nay em muốn mời ăn bữa cơm . có thời gian ?”

      “Mời ăn cơm? vì sao?”

      “Để cảm ơn đấy.Nếu có ,có lẽ em đã mất mạng rồi”

      cần đâu,chỉ là trùng hợp thôi “

      “Ôi dào, đừng từ chối nữa,cứ quyết ̣nh như thế .Năm giờ chiều nay, đợi em ở ̉ng trường nhé”,nói xong bèn gác máy.

      Phương Mộc bất lực bỏ điên thoại xuống,tên nhóc Đỗ Ninh dòng tai lắng nghe.

      “Làm thế nào bây giờ?”

      Đỗ Ninh cũng chẳng hề tỏ ra ngại ngùng khi nghe lén điện thoại của người khác,cười hihi,nói: “Đương nhiên rồi,thế mà cũng phải hỏi”

      Phương Mộc lắc lắc đầu: “Tớ muốn ,cảm thấy…gượng gạo quá.”

      “Ôi dào ,đừng có lằng nhằng mà.Có cần tớ cho cậu mượn một ít tiền ?”Đỗ Ninh giơ tay ra lấy ví tiền.

      Phương Mộc ̣nh mắng cậu bạn“Còn tích cực hơn cả mời cậu”Nhưng đột nhiên sa sầm nét mặt“Nếu như cậu vẫn có cách nghĩ như trước đây ,thế thì tớ nữa”

      Đỗ Ninh lập tức dừng lại,nụ cười mặt cũng biến mất

      “Cậu nói gì vây chứ?Lưu Kiện Quân vẫn còn nằm trong bênh viện ,chẳng lẽ tớ lại động viên cậu nhân lúc người ta yếu đuối thế lại tấn công sao?Nhưng…” cậu nhìn Phương Mộc“Con gái đã chủ động mời cậu ,ít ra cũng phải nể mặt một chút,đừng quá thất lễ”

      Phương Mộc nghĩ một lát thấy cũng phải.Chẳng qua cũng chỉ là một bữa ăn cơm nếu từ chối có vẻ hẹp hòi

      “Được rồi tớ .”

      Phương Mộc đến đúng hẹn,từ xa nhìn thấy vóc dáng dong dỏng của Đặng Lâm Nguyệt đứng ở đó.

      “Xin lỗi, đến muộn rồi!”

      đâu tại em đến dớm quá.em còn lo đến nữa kia”

      Phương Mộc cười cười coi như trả lời

      “Cũng biêt thích ăn gì?Chúng ta đâu nhỉ?” Đặng Lâm Nguyệt hỏi.

      “Tùy thôi, cái gì cũng ăn”

      Phương Mộc chỉ tay vào dãy quán cơm bên ngoài ̉ng trường“Chọn một quán ăn chút gì cũng được, cần quá tốn kém”

      “Thế sao được , là ân nhân cứu mạng của em” Đặng Lâm Nguyệt cười,nghiêng nghiêng đầu“Chúng ta đến khu vực trung tâm .tìm nơi ăn ngon một chút”

      Hai người lên xe taxi,Đặng lâm Nguyệt nói muốn mời cậu đến nhà hang shang-rila ăn cơm,Phương Mộc giật nảy mình,đó là khách sạn năm sao nổi tiếng.Một bữa cơm hai người,ít nhất cũng lên đến nghìn tệ,cho nên cương quyết từ chối.Đặng Lâm Nguyệt cũng kiên trì“ Ha ha, thì thôi.Em ăn những bữa cơm ba nghìn tệ,chẳng có bữa nào ngon cả”

      Cuối cùng hai người quyết ̣nh đến nhà hang Papa’s-nhà hang chuyên đồ ăn hàn quốc

      Thực khách đến nhà hang này dùng bữa là những đôi đương trẻ trung ,gam màu dịu nhẹ.ánh đèn lờ mờ,ca sĩ hát những bài tình ca nhẹ nhàng ấm áp,khiến cho nhà hang này có thêm thật nhiều hương vị ngọt ngào.Nhân viên phục vụ nhiệt tình giới thiệu cho Phương Mộc và Đặng lâm Nguyệt về bữa cơm tình nhân,Phương Mộc từ chối thẳng thừng,cuối cùng chọn món thịt bò nướng.

      Sau khi các món ăn được đưa lên Phương Mộc cứ cúi đầu lặng lẽ ăn.Còn Đặng lâm Nguyệt cũng để ý đến điều này,cũng lặng im nói.

      Chính Phương Mộc cảm thấy cứ im lặng mái như thế này chỉ hơi ngượng ngạo hơn nữa được lịch sự cho lắm.Từ nãy đến giờ cậu cúi đầu ăn,cuối cùng cũng ngẩng đầu nhìn Đặng Lâm Nguyệt ăn canh,có thể nhận ra cánh tay hoạt động vẫn còn hơi gượng gạo.

      “Vết thương của em…sao rồi?”

      Đặng lâm Nguyệt chưa vội trả lời ,đặt bát canh xuống bật cười“ha ha em cứ tưởng cả buổi tối cũng hỏi han gì đến em cơ đấy”

      Phương Mộc hơi lung túng“Đâu có, là người hay nói”

      “Ha ha ,điều này em đã sớm được lĩnh giáo rồi”Phương Mộc biết ám chỉ bữa ăn trưa tại nhà ăn,nên càng ngại ngùng.

      Đặng Lâm Nguyệt nhìn thấy Phương Mộc ngượng ngùng nhẹ nhàng thay đổi đề tài“Vết thương của em gần như đã có vấn đề gì nữa.” giơ giơ cánh tay nhẹ“Chỉ là có đôi khi vẫn cảm thấy hơi đâu nhưng có lẽ cũng chẳng có vấn đề gì lớn”

      “Sao em về nhà dưỡng thương,điều kiện ở nhà cũng rất tốt, lại an toàn”

      “Người nhà em cũng khuyên em như vậy,nhưng em muốn.Ồ ,phải rồi,Đặng Lâm Nguyệt hơi rướn người về phía trước. “Lần trước cảnh sát đó nói,có thể hung thủ vẫn sẽ ra tay với em,là chuyện gì vậy?”

      Phương Mộc cân nhắc một lát quyết đinh nói sự thực cho biết ,để tránh cho phải quá lo sợ.

      “Chỉ là một thằng điên.Hơn nữa cũng chắc sẽ ra tay với em, cần lo lắng”

      “Ôi cũng biết năm nay trường mình làm sao nữa xảy ra bao nhiêu chuyện như vây” Đặng Lâm cắn ống hút ,đột nhiên nét mặt rất thần bí,ghé đầu lại“ giúp cảnh sát phá án phải ,thần thám?”

      Phương Mộc ngãn người một lát“ , làm gì có bản lĩnh đó”

      “Hừ … đừng giấu em nữa.Đại hội tòan trường lần trước thầy hiệu phó còn tuyên dương nữa” Đặng lâm Nguyệt dấu môi như trẻ con“Hơn nữa , giúp cảnh sát điều tra vụ án ,thì sao tối hôm đó lại cùng cảnh sát đến cứu em?”

      đã nói với em rồi mà,chỉ là trùng hợp thôi”

      nói dối ,em đã nghe thấy mọi người trong học viện Luật các nói rồi,trong tất cả những sinh viên chuyên ngành tội phạm học , học siêu nhất.Ồ em hiểu rồi” trợn tròn mắt khẽ nói: “Có cần phải giữu bí mật ?còn nữa em nghe có người nói là cảnh sát nằm vùng,được sở Công an phái đến trường chúng ta ,giống như Châu Tinh trì trong Diêu Trốn học phải ?”

      Phương Mộc đúng là dở khóc dở cười.Một người đàn ông khi đối diện với người phụ nữ như một đứa bé luôn luôn phải chịu bó tay huống hồ là người vốn hề có sự hiểu biết về nữ giới giống như cậu

      chẳng phải là cảnh sát nằm vùng gì cả chỉ là một sinh viên bình thường mà thôi,chỉ có điều có hứng thú đối với một số lĩnh vực tội phạm học mà thôi”

      “Ồ nói vậy tức là thừa nhận giúp cảnh sát điều tra phá án phải ?Sắc mặt Đặng Lâm Nguyệt vô cùng hưng phấn“ có thể kể cho em nghe được ?Từ nhỏ em đã thích đọc tiểu thuyết trinh thám rồi”Phương Mộc thấy khó xử cậu thích bàn luận đến những việc này.

      “Thôi bỏ ,đều rất đáng sợ thích hợp cho con gái nghe!”

      đừng có coi thường em,em nhat gan đâu”Đặng Lâm Nguyệt trợn tròn mắt nói.

      Phương Mộc bất lực“Được rồi”

      Trong một giừo đồng hồ tiếp theo.Phương Mộc kể cho nghe vụ ấn “quỷ hút máu” của Mã Khải .Trong lúc kêt cậu ́ tình làm mờ nhtạ tác dụng của mình trong việc phá án nhưng khi cậu nhìn thấy Đặng Lâm Nguyệt hai tay chống cằm nhìn chăm chăm vào cậu chớp mắt trong miệng luôn phát ra những từ cảm thán: “Ối, “trời ơi”Trong lòng bỗng xuất hiện cảm giác tự hào,muốn được biểu hiện.Kể đến đọan cuối đặc biệt là lúc cậu gặp riêng Mã khải sém chút nữa bị mất mạng trong tay hắn ,cậu nhìn thấy tay Đặng Lâm Nguyệt che lấy miệng,long mày nhíu lại bất giác tự cảm thấy kiêu hãnh.

      Kể xong câu chuyện tay Đặng Lam Nguyệt ấn chặt vào ngực đôi mắt lại nhìn chăm chăm vào Phương Mộc ,bộ dạng có vẻ vẫn còn bang khòang khó tin.

      giỏi quá,ôi trời ơi, ngờ ,em lại có người bạn như

      Phương Mộc đành mỉm cười quay đầu lại nhìn thấy khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của mình hiện lên trong tấm kính trong lòng vô cùng lung túng.Mình làm sao thế nhỉ?”

      Để che đậy sự ngương ngùng trong lòng Phương Mộc đề nghi thanh tóan để ra về.Đặng Lâm Nguyệt trông có vẻ hơi luyến tiếc nhưng cũng hề phản đối.

      Bước ra khỏi nhà hang ấm áp khí bên ngoài trở nên vô cùng lạnh lẽo.Khi Phương Mộc bắt taxi ở bên đường ,Đặng Lâm Nguyệt kéo tay cậu. “Hôm nay em ăn no quá bộ vơi em một lát được ?”Phương Mộc suy nghĩ một chút gật đầu đồng ý.

      Hai người song song chậm rãi phần đường dành cho người bộ.Phương Mộc cảm thấy rất xấu hổ vì sự đắc ý của mình khi nãy,cậu vốn kiệm lời,giờ càng muốn nói chuyện.Đặng Lâm Nguyệt biết nghĩ gì,cũng lên tiếng.Hai nguời nhât thời đều im lặng chỉ lặng lẽ bước .

      Ánh đèn đường lúc kéo dài lúc co ngắn hai bóng hình của họ lại dính sát vào nhau,nhìn giống như ôm chặt. biết đã bao lâu chợt Đặng Lâm Nguyệt lên tiếng hỏi: “Lưu Kiện Quân ra sao rồi?”

      “Mấy hôm trước có thăm cậu ấy.Tình hình được tốt lắm sẽ để lại di chứng” Phương Mộc quay đầu lại nhìn “Em..vì sao…” Phương Mộc cân nhắc câu chữ của mình,Đặng Lâm Nguyệt đã hiểu ngay ý cậu. “Em biết có lẽ các đều nghĩ em quá vô tình phải nói thật lòng em rất muốn thăm ấy nhưng mẹ em đồng ý.bà luôn cho rằng nếu Lưu Kiện Quân hẹn em ra nhà thi đấu thì đã xảy ra chuyện.có một lần em lên thăm ấy bố mẹ ấy đối xử với em cũng rất tệ dường như cho rằng ấy bị thương là vì em.Em, cảm thấy rất oan ức nhưng lại thể nổi nóng với họ dù sao họ cũng quá đâu đớn rồi”

      “Vây em cậu ấy ?”

      Đặng Lâm Nguyệt cười nhạt ,nhún vai

      “Em biết.Chắc cũng biết ấy đã theo đuổi em rât lâu trước khi Trần Giao giới thiệu em và quen nhau. ấy đã theo đuổi em.Nói thật lòng em cũng khá thích ấy,dù là học lữ gương mặt hay là thái độ đối với em em cũng thể chê bai được gì.Mặc dù nói hòan cảnh gia ̀nh được tương đồng nhưng em hề chú ý đến đâu.Tât cả bạn bè em cũng đều cảm thấy chúng em rất đẹp đôi.Nhưng đối với ấy em tìm thấy được thứ cảm giác đó thứ cảm giác khiến em có thể dựa dẫm có thể hòan tòan thư thái.Buổi tối hôm đó,lẽ ra em gần như bị ấy làm cho rung động nhưng..” lắc đầu cười đau khổ

      Phương Mộc im lặng biết nên an ủi hay là cảm thấy bi thương thay cho Lưu Kiện Quân

      “Nói về , có bạn gái ?Hình như chưa bao giờ nhìn thấy cùng vơi con gái” Đặng lâm Nguyệt lại khôi phục lại bộ dạng vui tươi nghiêng đầu hỏi Phương Mộc.

      , à? có?”

      “Ha ha ngoan thế à ,dốc lòng dốc sức cho sự nghiệp đấu tranh với phần tử phạm tội sao?”Đặng Lâm Nguyệt chay lên trước mặt Phương Mộc , lùi“hay là gu thưởng thức của hơi độc đáo?” tinh nghịch chớp chớp mắt với Phương Mộc nhưng mặt mình lại ửng đỏ.

      Phương Mộc tỏ ra rất lúng túng “Đó là việc cần thiết cho việc phá án nói với em…em cũng hiểu…dù sao…”

      Bộ dạng ăn nói lắp bắp ra đầu ra đuôi của Phương Mộc dường như khiến Đặng Lâm Nguyệt rất vui, cười thật to hề giữ ý tứ.

      Dưới đèn đường phía trước mặt có một sạp hàng nhỏ người chủ sạp hai tay mỗi tay cầm một que pháo hoa.liên tục giơ ra mời chào khách đường nhưng người hỏi mua rất ít những dây pháo lóe sáng tí tách trong màn đêm trông thật đơn.

      “Ha,sớm thế mà đã bán pháo hoa rồi,chúng ta đến đó xem !” Đặng Lâm Nguyệt hào hứng chạy đến đó.

      Mấy phút sau Đặng Lâm Nguyệt ôm một thùng pháo hoa cười haha bước lại.

      “Sao lại mua nhiều thế?”

      “Ha ha từ nhỏ em đã thích thứ này.Người bán pháo hoa nói nếu bán hết ông ấy cũng thể quay về nhà nên em mua hết luôn”

      “Vấn đề là em đâu để đốt chứ?” Phương Mộc nhìn vào trong hộp ít nhất cũng phải tới 50 que pháo hoa.

      “Thì ở ngay đây thôi”Đặng Lâm Nguyệt giơ tay về phía Phương Mộc, “cho em mượn cái bất lửa”

      “Em điên à? Em dám đốt pháo hoa pháo giấy bên đường bị cảnh sát tuần tra phát hiện,em sẽ bị xử phạt hành chính đấy”

      “Ha ha cùng với thần thám cảnh sát chắc sẽ tha cho phải ?”

      Phương Mộc cũng chẳng có cách nào khác xung quanh nhớ rằng phía trước có một trường tiểu học.

      lên phía trước !” nói xong dập tắt điếu thuốc cúi người ôm lấy thùng pháo hoa.Đặng Lâm Nguyệt lon ton phía sau gương mặt vô cùng hưng phấn,giống y như trẻ con z.

      sân trường vắng ngắt từng dây pháo hoa nổ lách ta lách tach,Đặng lâm Nguyệt khẽ nhún nhảy cánh tay huơ nhẹ nhàng pháo hoa tạo thành một vòng tròn ánh sáng lấp lánh bên cạnh .

      Phương Mộc vừa hút thuốc vừa nhìn đống phaó hoa trong thùng giấy bùn bực. “Thế này đốt đến bao giờ mới xong chứ”

      “Cùng đốt nào!” Đặng Lâm Nguyệt nhìn Phương Mộc đứng im bên cạnh nhiệt tình mời câu cùng chơi.

      Phương Mộc chẳng có hứng thú gì nhưng nể mặt nên cũng tiện tay cầm một que châm ngòi và rung rung tay.

      Trong luồng ánh sáng chuyển động phương Mộc cảm thấy mơ màng . gái được ở giữa vòng ánh sáng nhìn rất giống gái trong cõi sâu ký ức của mình.

      Đột nhiên sống mũi cay cay

      Thầy Phương Mộc chăm chú nhìn mình Đặng Lâm Nguyệt thỏang đỏ mặt từtừ bước tới “ sao vậy ?” hỏi dịu dàng hỏi.

      sao”Phương Mộc cúi đầu

      Đặng Lâm nguyệt nhìn que pháo hoa càng lúc càng ngắn trong tay khẽ nói: “Lần đầu tiên khi nhìn thấy ,em cram thấy là người có tâm sự chỉ có điều muốn mở rộng tấm lòng với người khác .Cho nên hôm nay đã nói với em rất nhiều em rất vui bởi vì em…em rất muốn tìm hiểu

      Đặng Lâm Nguyệt cúi đầu giọng càng lúc càng nhỏ “ có còn nhớ ,em nói với Lưu Kiện Quân thế đem đến cho em thứ cảm giác có thể dựa dẫm có thể thư thái.Thế nhưng thứ cảm giác này…” dừng vai giây dường như phải hạ quyết tâm lắm ngẩng đẩu lên nhìn Phương Mộc nói: “Tối hôm đó,thật ngờ em lại cảm thấy khi ở trong lòng

      Phương mộc lên tiếng nhưng tay lại bâtứ đầu run rẩy.

      Đặng Lâm Nguyệt nói tiếp như trong cõi mộng “Lúc đó em rất sợ hãi .Trước đây em cũng tưởng em đã từng sợ hãi khi nhìn thấy con gián khi gặp ác mộng nhưng hôm đó lại khác.Đó là một sự sợ hãi khiến ta buồn nôn.Trong đầu óc em vang lên một câu nói: “Mình sắp chết rồi” dường như tòan thế giới chỉ còn lại mình em và hắn có ai giúp em cả.Thế nhưng trong chính khỏ khắc ấy đã xuất hiện .Khi nằm trong lòng em có thể cảm thây hơi thở của ,nhịp tim của em biết, em được cứu rồi em đã an tòan rồi. ai có thể làm hại em ,bởi vì có bên cạnh em”

      Phương Mộc cúi đầu ,Đặng Lâm nguyệt nhìn thấy giọt nước mắt to tròn rơi xuống cạnh chán cậu.

      Trần Hy người mà tôi nhất lại kịp đến cứu.

      Đặng Lâm Nguyệt từ từ tiến lại dường như dựa sát đầu lên vai Phương Mộc“ đã nói cái người đó rất có khả năng còn ra tay với em.Nếu như là thật “ Đặng Lâm Nguyệt nhìn Phương Mộc“ có bảo vệ em ?”

      có bảo vệ em ?


    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 20: Mèo và chuột (1).

      Sau khi đưa Đặng Lâm Nguyệt về kí túc xá, Phương Mộc đột nhiên muốn dạo 1 mình.

      Cậu đến sân vận động, hết vòng này đến vòng khác vạch đường đua. Trong 1 khoảng thời gian dài, thật ngờ đầu óc cậu hoàn toàn trống rỗng. Cho đến khi luồng khí lạnh khiến cậu rùng mình, Phương Mộc mới hồi phục lại ý thức.

      Hôm nay, mình đã hôn 1 người con gái?!

      Cả quá trình hôn nhau đều rất mơ hồ, nụ hôn đầu tiên hề khiến người ta khắc ́t ghi tâm giống như trong tưởng tượng. Phương Mộc giãy giụa ra khỏi còng xoáy kí ức, khi nhìn Đặng Lâm Nguyệt e ngại dựa vào lòng mình, phản ứng đầu tiên là: trời ơi, tôi đã làm gì vậy? Vừa rồi, khi còn ở dưới kí túc xá nữ sinh, trong ánh mắt Đặng Lâm Nguyệt rõ ràng lộ ra sự lưu luyến, nhưng Phương Mộc lại dám đến bên thêm 1 phút giây nào nữa.

      Sao mình lại như thế?

      Bởi vì đơn? Hay vì cái gì khác?

      Mình trở nên yếu mềm như vậy từ bao giờ?

      Khi Phương Mộc trở về kí túc xá, đã gần đến giờ tắt đèn, Đỗ Ninh chơi CS, vội vàng quay đầu lại hỏi:” Về rồi à?”

      Phương Mộc sợ cậu bạn hỏi kĩ, sau khi “ừ” 1 tiếng, bèn cầm chậu rửa mặt vòa nhà vệ sinh.

      Đèn nhà vệ sinh lại hỏng tồi, trong bóng tối, Phương Mộc dìm mặt vòa trong chậu rửa mặt đầy nước lạnh. Mặc dù lạnh khiến toàn thân run rẩy nhưng lại cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái lạ thường.

      Đột nhiên, có thứ gì lông mềm mại nhảy qua mu bàn chân, Phương Mộc giật nảy mình, bị sặc nước. Cậu ngẩng mặt lên khỏi chậu, lau nước mặt, gắng nhìn, là 1 con mèo nhỏ đốm vàng đen đứng ở cửa nhà vệ sinh nhìn cậu.

      Phương Mộc nhận ra đó là “Tom” của Mạnh Phàm Triết, Phương Mộc vừa bực vừa buồn cười cầm vốc nước làm ra bộ tạt vào nó, ai ngờ, nó hề sợ mà nghiêng cái đầu nhỏ nhìn phương Mộc.

      Phương Mộc nghiêng nghiêng tay để lại trong lòng bàn tay 1 ít nước, hất về phía nó, “Tom” nhanh chóng chui ra ngoài, số nước đó vẩy vào chân 1 người vừa mới bước về phòng vệ sinh.

      “ Ấy chết, xin lỗi !” Phương Mộc vội vàng xin lỗi, ngẩng lên nhìn, thì ra là Mạnh Phàm Triết.

      “Là cậu à? Sorry!”

      Mạnh Phàm Triết cười tỏ ra để ý.

      Tom chạy ra khỏi phòng vệ sinh, nhưng chạy xa, ngồi xuống nhìn chúng tôi, Mạnh Phàm Triết nhìn Tom, trong mắt tràn đầy sự thương, “Nó thật đáng , đúng ?” Mạnh Phàm Triết lẩm bẩm như trong cõi mộng.

      “Đúng vậy”, Phương Mộc đột nhiên hào hứng nói,”Jerry”.

      Mạnh Phàm Triết quay đầu nhìn Phương Mộc, “Jerry?”

      Cậu ta cười, cúi đầu, dường như suy nghĩ điều gì, “Jerry... Jerry”. hề chào tạm biệt, Mạnh Phàm Triết quay đầu bước , Tom thấy vậy cũng dựng đứng đuôi bước theo chủ nhân. Phương Mộc chán nản, giơ tay lấy cục xà phòng thơm, nghĩ 1 lát lại nhìn hướng về Mạnh Phàm Triết đã biến mất.

      Vừa rồi trong ánh mắt Mạnh Phàm Triết nhìn Tom, ngoài sự thương còn sự tiếc nuối.

      Trở về phòng, Đỗ Ninh vẫn chiến đấu biết mệt mỏi.

      “Này, thế nào?” Cậu ta hỏi nhưng buồn quay đầu lại.

      “Cái gì thế nào?”

      “Buổi hẹn hò lãng mạn của cậu chứ còn cái gì?”

      “Còn có thể thế nào được chứ, ăn cơm thôi.” Phương Mộc đột nhiên cảm thấy hơi chột dạ, cậu nhanh chóng cởi đồ, chui vào trong chăn, nhắm mắt giả vờ ngủ,

      biết bao lâu, cuối cùng Đỗ Ninh cũng tắt máy vi tính, trèo lên giường, chỉ mấy phút sau đã nghe thấy hơi thở đều đều của cậu ta.

      Còn Phương Mộc thì mãi ngủ được, cậu nhắm chặt mắt, ́ gắng xua tan 3 chữ đó khỏi trí não mình.

      Lưu Kiện Quân, đây là cái tên khiến Phương Mộc dám nghĩ tới.

      6h30’ sáng, Phương Mộc bị đnáh thức bởi tiếng chuông điện thoại, trng lúc ngái ngủ mở ra xem là 1 tin nhắn:” chúng mình cùng ăn sáng nhé?”

      Số điện thoại rất lạ, Phương Mộc nghĩ 1 lát, mở ra xem danh mục các cuộc gọi đến, là số máy của Đặng Lâm Nguyệt.

      Bỗng chốc còn cảm giác buồn ngủ nữa, Phương Mộc nằm giường trở trở lại, suy nghĩ hồi lâu, quyết ̣nh . 30 phút sau, Đỗ Ninh thức giấc, Phương Mộc vẫn giả vờ như vừa mới ngủ dậy, cùng cậu bạn đánh răng rửa mặt, cùng xuống dưới tầng đến nhà ăn. Khi vừa mới bước ra khỏi ̉ng chính khu kí túc xá đã nhìn thấy Đặng Lâm Nguyệt đứng ở đó. Mặt đỏ lựng lên ví lạnh, hai tay đút túi áo, giậm chân liên tục. Nhìn thấy Phương Mộc, Đặng Lâm Nguyệt hề trách móc, cười nói: ‘ Cuối cùng cũng ra rồi.”

      Đỗ Ninh vô cùng kinh ngạc, nhưng nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng của Phương Mộc. Hiểu ý nói ngay:” Mình trước đây.”

      Nhìn thấy Đỗ Ninh xa, Đặng Lâm Nguyệt khẽ nói:”Sao muộn thế, nhận được tin nhắn của em à?”

      “Ồ... nghe thấy!”

      ngủ muộn quá phải ?” Đặng Lâm Nguyệt thoáng đỏ mặt, “Hay hề ngủ? Hi hi!”

      Phương Mộc né tránh cái nhìn của :” Thôi ăn sáng !”

      Phương Mộc ngồi ăn sáng cúng Đặng Lâm Nguyệt trong 1 góc nhà ăn giống như tên trộm. Cậu làm như vậy hề thừa, rất nhiều người quen biết họ đều ném những ánh mắt kì thị tới. Đặc biệt là mấy thành viên trong đội bóng rổ, chỉ nghển ̉ nhìn về phía này, mà còn xúm lại thì thầm to nhỏ.

      Phương Mộc giống như ngồi bàn chông. Ngược lại, Đặng Lâm Nguyệt rất phóng khoáng, khi gặp những ánh mắt đầy ẩn ý, con nhìn lại cho đến khi đối phương chuyển tầm nhìn.

      Bữa ăn sáng dài đằng đẵng cuối cùng cũng kết thúc. Phương Mộc chào qua loa với Đặng Lâm Nguyệt, bèn bước ra khỏi nhà ăn. Còn chưa kịp ra khỏi cửa đã nghe thấy tiếng Đặng Lâm Nguyệt gọi cậu phía sau.

      bước nhanh đến, sắc mặt hơi ủng hồng do bước quá vội, ánh mắt rất nghiêm khắc.

      “Phương Mộc, có phải cảm thấy ở bên em là 1 việc rất đáng xấu hổ?”

      Ngữ khí còn hung hăng hơn cả ánh mắt.

      “... phải!”

      “Vậy tại sao lại có thái độ này đối với em?”

      “... ...”

      cảm thấy có lỗi với Kiện Quân có phải ?” Ngữ khí của Đặng Lâm Nguyệt có vẻ dịu phần nào, “Em đã nói với rồi, em và Lưu Kiện Quân chưa từng bắt đầu bao giờ, thể vì ấy đã từng theo đuổi em, bây giờ bị thương, là em được người em ?” Phương Mộc nói câu nào, Đặng Lâm Nguyệt đợi 1 lát, thấy Phương Mộc vẫn mở miệng, thở dài khẽ nói:”Nếu thích em, hãy nói thẳng cho em biết!” dừng lại, nói tiếp:”Nếu như cảm thấy đã hôn em thì phải có trách nhiệm với em, xin chớ có suy nghĩ như vậy, chúng ta là những người đã trưởng thành, đừng làm những việc buồn cười.”

      nhìn đồng hồ,” có tiết học à?”

      “Ừ.”

      “Hãy mau , sắp muộn rồi đấy.”

      Phương Mộc do dự 1 lát, cảm thấy cứ thế này mà quay người bước , dường như hơi tàn nhẫn, bèn nói:”Em đừng suy nghĩ lung tung, lát nữa sẽ liên lạc với em.”

      Nghe thấy câu nói này, mặt Đặng Lâm Nguyệt khá lên rất nhiều, ánh mắt cũng trở nên dịu dàng.

      “Buổi tối, chúng ta có thể gặp nhau được ?” khẽ hỏi.

      “Nếu có việc gì, chắc là có thể được.”

      “Được!” Đặng Lâm Nguyệt cười,” mau , chú ý an toàn!”

      Phương Mộc thở dốc chạy lên tầng 2, nhìn thấy Trâu Đoàn Kết đnag đứng ở hành lang gọi điện thoại, thấy Phương Mộc đến hỏi luôn:”Cậu có nhìn thấy Mạnh Phàm Triết ?”

      thấy, sao thế?”

      “Cậu chàng này đã nghỉ mấy tiết liền, toàn vào lúc thầy điểm danh, đã bị tóm n lần rồi.” Trâu Đoàn Kết liếc mắt vào trong phong học,”Ông già đã nói, nếu Mạnh Phàm Triết còn lên lớp, lúc bảo vệ luận văn sẽ cho cậu ấy qua.”

      “Gọi điện thoại cho Mạnh Phàm Triết chưa?”

      “Gọi rồi, nhưng nghe máy.” Trâu Đoàn Kết đung đưa chiếc điện thoại trong tay, nói vẻ bất lực. Phương Mộc nhìn đồng hồ, sắp đến giờ học, cậu kịp nói thêm với Trâu Đoàn Kết, quay người chạy nhanh về phía phòng học, vừa chạy vừa nghĩ, chẳng phải Mạnh Phàm Triết đã sợ điểm danh rồi sao, sao vẫn học?

      Buổi tối, trong phòng tự học. Phuong Mộc lơ đễnh lật giở 1 cuốn sách trước mặt, Đặng Lâm Nguyệt ngồi yên lặng bên cạnh, dịch 1 bài viết tiếng , tốc độ rất nhanh. Thỉnh thoảng ấn nút vào chiếc kim từ điển trước mặt khẽ đọc 1 câu.

      “Thực sự học vào.” Phương Mộc ngẩng đầu, mắt nhìn quanh phòng học 1 lượt, đột nhiên như nhớ đến điều gì đó, nhìn ra cửa phòng học, có ai.

      Hừ, chàng này coi như biết giữ chữ tín.

      Buổi chiều Thái Vĩ đến tìm Phương Mộc, trước tiên là cười hi hi trêu đùa Phương Mộc, nào là số đào hoa, nào là hùng cứu mỹ nhân. Phương Mộc biết ta muốn ám chỉ việc của Đặng Lâm Nguyệt, nghĩ thầm hành tung của cậu và Đặng lâm Nguyệt quả thật thể thoát khỏi đôi mắt của chàng này, chừng, bữa cơm tối qua, Thái Vĩ theo ngay ở đằng sau.

      Thái Vĩ trêu trọc đã rồi, bèn nghiêm túc nói, Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt ở cùng nhau, 2 người đều có thể sẽ là mục tiêu của hung thủ, cho nên phải bảo vệ họ từng giờ từng phút. Phương Mộc cuống lên, nói nếu Thái Vĩ làm như vậy thật, đừng trách cậu trở mặt. Thái Vĩ ra sức thuyết phục, Phương Mộc vẫn đồng ý, cũng đành phải bỏ cuộc. Nhưng vẫn kiên trì dưới tiêu đề “ ả̉nh hưởng đến cuộc sống bình thường của Phương Mộc và Đặng Lăm Nguyệt”, tăng cường bảo vệ. Phương Mộc chú ý đến khi tìm cụm từ “ cuộc sông bình thường”, trong ánh mắt tràn ngập sựu chế giễu, bất giác lại vừa bực bội lại vừa buồn cười.

      Phương Mộc đứng dậy, Đặng Lâm Nguyệt nhìn ngẩng đầu lên nhìn cậu bằng ánh mắt dò hỏi, Phương Mộc đung đưa bao thuốc cầm tay, Đặng Lâm Nguyệt bất lực gật đầu, trong ánh mắt mang theo cái nhìn chê trách.

      Đứng ở hành lang, Phương Mộc châm 1 điếu thuốc, nhìn sang 2 bên, có 1 người ở cuối hành lang chỗ bậc thềm cầu thang vừa mới lộ ra 1 ít đầu, giờ đã nhìn thấy nữa. Mặc dù chỉ thoáng lướt nhìn, Phương Mộc nhận ra ngay đó là 1 cảnh sát cấp dưới của Thái Vĩ.

      Hừ, chàng này vẫn cho người theo dõi mình. Phương Mộc bất lực lắc đầu, dựa người vào tường lăng lẽ hút thuốc. Hút được phân nửa cậu nhìn thấy ở chiếu nghỉ bậc cầu thang tối thui, ở đó hề có tiếng động, nhưng có thể khẳng ̣nh người cảnh sát vẫn ở đó. Phương Mộc nghĩ 1 lát đột nhiên thấy hứng thú, cậu nhìn đồng hồ 7h26’, tiết học thứ 10 chuẩn bị tan rồi.

      Cách đó xa có 1 lớp học đèn sáng trưng , có thể thấp thoáng nghe thấy tiếng người giảng bài.

      Cậu đã quyết ̣nh xong, quay người tiến vào phòng tự học, bước nhanh đến bên cạnh Đặng Lâm Nguyệt khẽ nói thu dọn đồ!”

      Đặng Lâm Nguyệt nhìn cậu đầy băn khoăn. Khóe mép Phương Mộc lộ ra 1 nụ cười thần bí,”Có cảnh sát theo dõi chúng ta, hãy đùa với họ 1 chút.”

      Đặng Lâm Nguyệt bỗng chốc hưng phấn hẳn lên, vội vàng thu dọn cặp sách, mặc áo khoác, vừa căng thẳng vừa mong ngóng hỏi Phương Mộc:”Chúng ta phải làm thế nào?”

      Phương Mộc ra hiệu cho cứ ngồi xuống ghế, chỉnh di động sang chế độ rung. Mấy phút sau tiếng chuông tan học đột ngột vnag lên. Mấy phút sau, tiếng chuông tan học đột ngột vang lên. Phương Mộc tự đếm nhẩm trong lòng, sau 10 giây bèn kéo Đặng Lâm Nguyệt, “ thôi!”

      Hai người nhanh chóng rời khỏi phòng tự học, trong khoảng khắc bước ra khỏi cửa, Phương Mộc liếc mắt nhìn về phía 1 đầu của hành lang, người cảnh sát đó quả nhiên đứng ở đó.

      Cậu kéo Đặng Lâm Nguyệt về phía phòng học vừa mới tan, đây là 1 phòng học có thể chứa gần 100 người, từng đoàn sinh viên chen chúc bước ra ngoài như ong vỗ tổ, trong hành lang bỗng chốc chật kín sinh viên.

      Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt trà trộn vào đoàn người, khi qua cửa phòng liên chui ngay vào phòng học, Phương Mộc vừa kéo tay Đặng Lâm Nguyệt về hàng ghế phía sau, lấy di động bấm số máy của Đặng Lâm Nguyệt. Họ ngồi xuống hàng ghế cuối cùng của phòng học, mở cửa sau phòng học, thận trọng thò đầu ra xem, người cảnh sát đó quả thực bị mắc kẹt giữa đám sinh viên vừa tan học, nghển ̉ tìm kiêm khắp nơi. Đặng Lâm Nguyệt kéo tay Phương Mộc, giơ chiếc điện thoại rung lên khẽ hỏi:”Làm thế nào?”

      “Nghe , sau đó cứ giữ nguyên trạng thái gọi.” Nói xong, Phương Mộc nhìn hướng của cảnh sát, đó là hướng tiến về phía cửa sau của tòa giảng đường.

      Cậu quay đầu nói với Đặng Lâm Nguyệt:” thôi, 2 người mục tiêu quá lớn, tách ra , em hướng này”, cậu chỉ vòa hướng ngược lại của người cảnh sát đó,”Em xuống tầng 1 trước, nghe theo lệnh của .”

      “Được”. Đặng Lâm Nguyệt kích động đến nỗi toàn thân run rẩy, cầm chắc điện thoại quay người bước .

      Phương Mộc bước vội theo hướng của người cảnh sát. Người cảnh sát luôn tìm kiếm ở phía trước, cũng ngờ đối tượng ở ngay phía sau. Phương Mộc thận trọng núp sau lưng các sinh viên, luôn giữ khoảng cách 5 m với ta.

      cảnh sát vừa vừa rút điện thoại ra, Phương Mộc lên đến gần, dỏng tai lên lắng nghe.

      “... thấy đâu nữa... ở tầng mấy... tầng 6? Tôi ra cửa sau, canh ở cửa trước nhé, nhanh lên!”

      Quả đúng như vậy. Phương Mộc cười, bước chậm lại, đưa di động lên sát bên tai.

      “Em đến đâu rồi?”

      “Tầng 1, còn ?” Đặng Lâm Nguyệt thở dốc, nhưng nghe có vẻ vừa căng thẳng vừa hưng phấn.

      “Em mau ra cửa chính, ́ gắng ra khỏi tòa giảng đường trước khi cảnh sát đến.”

      “Được, thế sau đó thì sao?”

      Phương Mộc trầm ngâm 1 lát, “Tập hợp ở khu tầng hầm giữ máy nhé.”

      Phương Mộc theo người cảnh sát đó xuống dưới tầng 1, sinh viên ra vào cửa sau rất thưa thớt. Người cảnh sát đó chạy đến cửa nhìn xung quanh, rồi lại trở lại tòa lầu, đến thẳng phòng bảo vệ dò hỏi gì đó với nhân viên trực ban, nhân viên trực ban liên tục lắc đầu. Người cảnh sát lại chạy ra cửa đứng nguyên ở vị trí cũ, nhìn chằm chằm vào từng người qua mình.

      Phương Mộc trốn ở 1 góc, nghĩ 1 lát, nhấc máy điện thoại lên nói nhỏ:” tạm tắt máy, lát nữa gọi lại cho em.”

      “vâng, phải cẩn thận đấy. Hihi.”

      Phương Mộc tắt máy, rồi gọi điện thoại đến số tổng đài trường đại học J, sau khi gọi được số điện thoại của phòng thường trực ở ̉ng sau tòa giảng, lại ấn số máy đó.

      “alo, có phải phòng thường trực đó ? Tôi là người của tổ chuyên án, ở cửa sau có 1 người cảnh sát, đúng rồi, hãy gọi ta đến nghe điện thoại.” Phương Mộc nhìn thấy nhân viên phòng trực ban vội vàng chạy ra khỏi phòng thường trực, vẫy vẫy tay nói với người cảnh sát.

      “Đồng chí,điện thoại của !” người cảnh sát đó rất ngạc nhiên, nhưng vẫn bước nhanh vào phòng bảo vệ.

      Phương Mộc cười thầm, gác máy, bước đến, cúi người khom lưng khi qua phía dưới cửa sổ phòng thường trực, bước ra ngoài tòa giảng đường.

      Khu tầng ngầm nằm ở phía đông bắc trường đại học J. Khi trường đại học mở rộng xây dựng, đội thi công vô tình phát hiện ra tòa kiến trúc dưới tầng ngầm này, sau đó tìm chuyên gia đến khảo sát hiện trường, giám ̣nh rằng đây là nhà ngục ngầm trong thời kì Quốc dân đảng. Nhà ngục gồm 2 tầng, toàn bộ được tạo bằng xi măng, tầng có 8 phòng giam, 1 nửa tầng lộ mặt đất, tầng dưới là 2 bể xi măng, chuyên gia nói đó là thủy lao. Do đây là di tích lịch sử, cho nên trường đại học J xâm phạm đến nó, sau khi bàn bạc với thành phố giữ nguyên dạng, hiện giờ ở tầng hầm cất giữ những bàn ghế cũ. Khoảng thời gian trước, bên cảnh sát còn ̣nh lắp đặt thiết bị theo dõi ở phòng giam số 6, nhưng sau đó để giảm bớt nhân lực, đã khóa chặt khu tầng hầm.

      Trong siêu thị gái đứng ngược sáng.Dưới đèn đường hai bóng người dựa vào nhau. trạm xe búyt tuyến số 25 .m thanh dịu dàng giữa đêm khuya.Vẫn chưa ngủ à? Trần Hy mái tóc dài tung bay.Cái đầu lâu nét mặt thanh thản trong bức ảnh hiện trường..

      sẽ bảo vệ em

      Cuối cùng Phương Mộc cũng cất tiếng khóc thút thít cậu quay đầu lại.trước mặt cậu là ánh mắt đầy thương xót của Đặng Lâm Nguyệt

      Mấy năm nay , mệt lắm

      Cậu kìm lòng được giơ tay về phía trước một thân người mềm mại ngả vào lòng,tiếp theo bèn cám thấy một đôi môi nóng bỏng áp lên đôi môi mình.

      Phương Mộc thở dốc, chạy vội đến gần khu vực tầng ngầm, nhưng nhìn thấy bóng dáng của Đặng Lâm Nguyệt đâu cả, cậu lo lắng, vội vàng gọi điện thoại.

      Điện thoại nhanh chóng kết nối, Đặng Lâm Nguyệt cũng thở dồn dập, có thể nghe thấy tiếng gió vù vù trông điện thoại.

      cũng thoát thân được rồi à?”

      “Đúng vậy, em ở đâu?”

      “Sắp đến khu tầng ngầm đây, đã đến rồi à?”

      “Ừ, sao lâu thế mà em vẫn chưa đến?”

      “Ha... Ha, em cứ luôn cảm thấy có người theo sau mình, em bèn đến siêu thị, rồi đến nhà ăn, còn vòng 2 lượt quanh khu lí túc xá, để theo dõi ngược mà, ồ, em nhìn thấy rồi, em gác náy nhé.”

      Phương Mộc cảm thấy hơi buồn cười, lại còn theo dõi ngược nữa cơ đấy, cậu cất điện thoại, Đặng Lâm Nguyệt nhún nhảy chạy đến phía cậu, mấy giây sau đã nhảy đến trước mặt Phương Mộc, mặt đỏ bừng bừng, ánh mắt lấp lánh trong màn đêm. “Kích thích quá, giống như trong phim hành động vậy.”

      Nhìn thấy bộ dạng vô cùng hưng phấn của , Phương Mộc lúc này vẫn ocnf cảm thấy hơi sợ, nhìn bốn phía xung quanh, còn 1 ai, ở cách đó xa, tòa kiến trúc cũ kĩ đứng lặng im giống như thể con quái vật toàn thân co lại ẩn nấp, bất cứ lúc nào cũng có thể lao ra vồ mồi.

      1 cơn gió lạnh thổi tới, Phương Mộc bất giác rùng mình.

      thôi, nơi này vắng vẻ quá.”

      “Sao cơ? sợ à?” Đặng Lâm Nguyệt tinh nghịch chớp chớp mắt.

      “Em sọ sao?”

      sợ, có ngay bên cạnh em mà.” Giọng nói của Đặng Lâm Nguyệt cương quyết và nồng nhiệt.

      Phương Mộc nói gì, sau khi cạn niềm hưng phấn về sự việc mạo hiểm, giờ đây biết nên đối diện với người con gái này như thế nào?

      Đột nhiên, chuông điện thoại rei, Phương Mộc ấn nút nghe, giọng Thái Vĩ đầy lo lắng lập tức truyền đến tai.

      “Phương Mộc cậu ở đâu?”

      Phương Mộc cưới toét miệng, “ ở trong trường.”

      “Ở vị trí nào, Đặng Lâm Nguyệt ở cùng với cậu à?”

      “Đúng vậy, đừng lo lắng, chúng tôi rất an toàn.”

      “Rốt cuộc là ở đâu, tôi dẫn người đón cậu.”

      cần đâu, lát nữa sẽ gọi cho .” Phương Mộc sợ Thái Vĩ sẽ mắng cậu, vội vàng tắt máy.

      thôi, chúng ta cũng về thôi!” Cậu kéo tay Đặng Lâm Nguyệt, “Nếu , Thái Vĩ sẽ mắng cho 1 trận đấy.”

      đến dưới khu kí túc xá nữ, Đặng Lâm Nguyệt dừng bước cúi đầu, dường như chờ Phương Mộc nói. Một lúc sau, Phương Mộc mới mở miệng:” Em ... em mau lên !”

      Đặng Lâm Nguyệt khẽ thở dài, ngẩng đầu lên nhìn Phương Mộc vài giây, nhẹ nhàng nói:” thơm em 1 cái mà đã sao?”

      Mặt Phương Mộc bỗng chốc đỏ bừng bừng, “Ở đây... đông người quá thì phải?”

      Đặng Lâm Nguyệt nói gì, mắt nhìn về phía khác, 1 lúc lâu sau mới nói, “Phương Mộc, em có 1 câu hỏi luôn muốn hỏi .”

      “Gì cơ?”

      “Tối hôm qua, khi chúng ta hôn nhau, khóc rất dữ dội, có thể nói cho em biết là vì sao ?” Thấy Phương Mộc nói gì, lại hỏi:” Trong trái tim , có phải đã từng có 1 mối tình.... vô cùng khó quên?”

      Phương Mộc xoay người quay lưng về phía , muốn để nhìn thấy khoang mắt đỏ hoe của mình.

      có thể nói với en được ?” Đặng Lâm Nguyệt dịu dàng nói. 1 lúc lâu sau, mới nghe thấy giọng nói run rẩy của Phương Mộc:” từng quen 1 gái, rất... rất ấy, nhưng chưa từng nói với ấy 3 chữ” em”, cho đến tận khi ấy chết...”

      Đặng Lâm Nguyệt thở khẽ 1 tiếng, “A? Sao lại chết ạ? Bị ốm à?”

      phải.” Phương Mộc nhắm mắt, dường như dùng toàn bộ sức lực của mình lên tiếng:” ấy bị kẻ khác giết chết, hung thủ chính là bạn cùng kí túc xá của .”

      “Gì cơ? Nhưng vì sao chứ?” Giọng nói của Đặng Lâm Nguyệt che giấu nổi nỗi kinh ngạc.

      Phương Mộc đã thể trả lời được, thậm chí cậu thể đứng vững nổi.

      Cúi sụp người xuống, Phương Mộc lấy 2 tay ôm mặt, đôi vai run rẩy mạnh. Sau lưng đột nhiên bị 1 người áp sát vào, đôi tay Đặng Lâm Nguyệt ôm thật chặt bờ vai Phương Mộc. Mấy giọt nước mắt nóng hổi rơi xuống ̉ Phương Mộc.

      “Em xin lỗi, em xin lỗi, lẽ ra em nên hỏi, trong lòng rất đau khổ, em biết, em xin lỗi, em xin lỗi!” Đặng Lâm Nguyệt ôm thật chặt Phương Mộc, dường như muốn gắng hết sức để kìm chế sự run rẩy của cậu.

      Người đàn ông này, cũng cần được bảo vệ.

      Phương Mộc tay cầm điện thoại từ từ bước lên bậc cầu thang. Ở phía đầu bên kia điện thoại, Thái Vĩ hét lớn, đặt máy lên tai cũng có thể nghe thấy giọng gào thét “... Tôi nói cho cậu biết, nếu còn tái phạm 1 lần nữa, tôi quyết tha cho cậu đâu!”

      Giờ đây Phương Mộc cũng cảm thấy vô cùng hối hận vì hành động lỗ mãng của mình, cho nên lúc này có thể hoàn toàn thấu hiểu được tâm trạng của Thái Vĩ. Nếu như Đặng Lâm Nguyệt hoặc là cậu trong lúc chia tay rời khỏi tòa giảng đường mà bị hung thủ nắm được cơ hội ra tay, hậu quả thật dám nghĩ đến. Phương Mộc nhẫn nại đảm bảo với Thái Vĩ bao giờ xảy ra lần thứ 2, sau khi nói cạn những lời lẽ ngon ngọt, Thái Vĩ mới chịu bỏ qua.

      Mở cửa phòng kí túc xá, Đỗ Ninh ở trong phòng, cậu ta để lại 1 tờ giấy bàn vi tính cho Phương Mộc biết cậu và Trần Giao xem phim buổi đêm, đêm nay về. Phương Mộc lấy làm may mắn, nếu , Đỗ Ninh nhìn thấy 2 mắt đỏ hoe của mình, chắc chắn sẽ hỏi. Vừa mới bị Thái Vĩ xạc cho 1 trận tơi bời, cậu muốn người khác lẵng nhẵng bám theo mình hỏi mãi. Phương Mộc thò tay xuống gầm giường, lấy ra đồ đánh răng rửa mặt, cầm chậu rửa mặt bước ra ngoài.

      Trong lúc đánh răng, nghe thấy đầu phía bên kia hành lang truyền tới giọng chửi bới ầm ĩ, tiếp đến là đồ đạc từ trong 1 gian phòng bị ném rào rào ra ngoài hành lang.

      Phương Mộc cầm bàn chải bước ra khỏi phòng vệ sinh, có thể nhìn thấy 1 người ngoài hành lang chửi bới ầm ĩ với 1 người ở trong phòng, người ở trong phòng buồn mở miệng, chỉ lần lượt ném từng món đồ vật ra ngoài, quần áo, giày thể thao, chăn màn, bên cạnh người đó nhanh chóng xuất hiện 1 đống đồ lớn.

      Phương Mộc nhận ra đó là phòng của Phàm Mạnh Triết, người đứng ở hành lang chửi bới ầm ĩ là Vương Trường Vũ – bạn cùng phòng với Mạnh Phàm Triết, vậy thì người đứng trong phòng ném đồ ra ngoài chính là Mạnh Phàm Triết rồi.

      Chuyện này là như thế nào nhỉ? Mạnh Phàm Triết thường ngày vẫn hiền lành, sao lại nổi nóng như vậy.

      Nếu như cãi cọ tiếp, có lẽ 2 bên sẽ đánh nhau mất, Phương Mộc vội vàng súc miệng, sau khi thu dọn đồ đánh răng rửa mặt liền đến phòng của Mạnh Phàm Triết.

      Trong hành lang đã có rất nhiều người đến xem, còn Vương Trường Vũ chửi bới nữa, 2 tay chống nạnh, bực tức nhìn Mạnh Phàm Triết ném từng thứ đồ ra ngoài, xem ra có vẻ bất lực hơn là phẫn nộ.

      Khi Phương Mộc đến, có lẽ Mạnh Phàm Triết vừa ném món đồ cuối cùng của Vương Trường Vũ ra ngoài, cánh cửa đóng “phịch” 1 cái trước mặt Phương Mộc. Phương Mộc nhìn đống đồ trước mặt, hỏi Vương Trường Vũ:”Có chuyện gì vậy, sao lạ đến nông nỗi này?” Vương Trường Vũ sa sầm nét mặt nói:”Thằng dở hơi này bị bệnh!”

      Trâu Đoàn Kết và mấy bạn nữa chạy lại giúp cậu thu nhặt đồ, Phương Mộc nói:”Hay là đến phòng ngủ tạm 1 đêm , hôm nay Đỗ Ninh về.”

      cần!” Vương Trường Vũ từ chối thẳng thừng, cậu chỉ vào Trâu Đoàn Kết,” Mình đến phòng họ, vừa vặn Lưu Kiện Quân cũng ở.”

      Phương Mộc gật đầu, quay đầu nhìn vào cánh cửa đóng chặt trước mắt giơ tay ra gõ cửa, bên trong đã khóa chặt.

      Cậu gõ nhẹ mấy cái lên cửa, bên trong có chút phản ứng nào, Phương Mộc lại gõ thêm vài cái nữa, “Mạnh Phàm Triết, là mình đây, mở cửa được ?”

      Có thứ gì đó đập mạnh vào cửa” thình” 1 tiếng rồi rơi xuống đất, nghe thấy tiếng thanh vỡ vụn, có lẽ là đồ chai lọ.

      Phương Mộc giật nảy mình, bất giác lùi lại mấy bước, những người khác cũng vô cùng bực bội bất bình, Trâu Đoàn Kết giữ cậu ta lại, “Kệ cậu ta, thật là quá đáng!” Phương Mộc bất lực, cũng cúi người thu nhặt đồ giúp Vương Trường Vũ.

      Mấy người mỗi người 1 tay giúp Vương Trường Vũ sắp xếp đồ vào phòng Trâu Đoàn Kết, Vương Trường Vũ rút 1 bao thuốc mời từng người. Trong lúc hút thuốc có người hỏi Vương Trường Vũ:” Rốt cuộc là co chuyện gì?”

      “Hừ, đừng nhắc đến nữa, Mạnh Phàm Triết nuôi 1con mèo, mọi người đều biết cả rồi chứ? Bình thường, cậu ta đối xử với con mèo y như với con trai cậu ta vậy. Nhưng con mèo chết tiệt đó cũng rất phiền phức, mấy lần tè bậy lên giường mình đã đành, có lần còn ị 1 bãi lên sách của mình, mình mang sách học, cái thứ mùi vị đó làm mình và những người xung quanh đều phải bịt mũi.”

      Mấy người bật cười hi hi, Trâu Đoàn Kết chen vào nói:”Bình thường quan hệ của 2 người cũng khá tốt, cậu nhắc nhở cậu ấy 1 chút.”

      “Đúng vậy, thực ra nếu chỉ có chút chuyện này, mình cũng đến nỗi nổi nóng với cậu ấy như vậy.” Trường Vũ bực bội gãi gãi đầu, “Các cậu biết , dạo này chàng này biết làm sao, thay đổi rất nhiều, hàng ngày chỉ ngồi ngẩn người trong phòng, hoặc chơi trò mất tích, lên lớp, có lòng tốt nhắc nhở cậu ta vài lần, cậu ta chẳng buồn để ý đến mình. Có 1 đêm, mình tỉnh dậy ngoài mơ mơ màng màng mở mắt thấy cậu ta ngồi ngay ngắn trước bàn, trong miệng lẩm nha lẩm nhẩm gì đó. Lúc đó mình còn làu bàu, học từ mới sao bật đèn, kết quả cậu thử đoán xem?”

      Cậu ta ́ tình dừng lại 1 lát, tạo khí, nhìn thấy mọi người đều nín thở, chăm chú nhìn mình, cậu ta mới bắt đầu nới tiếp:” Cậu ta đọc tên của mình, Mạnh Phàm Triết, Mạnh Phàm Triết, Mạnh Phàm Triết... cứ đọc đọc lại 3 từ này, khi đó mình hoảng sợ tỉnh ngủ luôn, suy nghĩ xem cậu ấy có bị mộng du , mình cũng dám gọi cậu ta dậy.”

      “Về sau thì sao?” Có người mở miệng hỏi.

      “Sau khi đọc 1 lúc tên của mình, đột nhiên bắt đầu rứt tóc, lấy đầu đâm thình thịch vào tường. Lúc đó mình phát hoảng đến ngẩn người, đến tận khi cậu ta ngủ mình vẫn dám nhúc nhích cho đến khi trời sáng.” Trong giọng nói của Vương Trường Vũ còn thoáng run rẩy, có thể nhận thấy khi nhắc đến khung cảnh tối hôm đó, đến giờ cậu vẫn còn sợ, “Ở cùng 1 căn phòng với cậu ta thực sự rất đáng sợ, như hôm nay đấy, mình nói với cậu ta thầy giáo điểm danh mấy lần cậu đều có mặt, thầy giáo bực lắm, thế là tên thần kinh này thật ngờ thèm nói gì còn ném đồ của mình ra ngoài, cậu có thét lên với cậu ta, cậu ta cũng coi như nghe thấy”.

      Những người khác nghe xong cũng giật mình sợ hãi, sau khi bình luận vài câu, bèn lần lượt giải tán.

      Phương Mộc trở về phòng, tắt đèn, nằm giường, nhắm mắt lại, nhắm mắt rất lâu rồi mà vẫn ngủ được.

      Mạnh Phàm Triết giữa đêm khuya đọc đọc lại tên của mình, giống như bị trúng tà vậy, có lẽ liên quan đến tâm lí trước đây cậu từng sợ điểm danh. Nhưng cậu đã sợ điểm danh nữa rồi, chỉ cậu nói với Phương Mộc, mà cũng Phương Mộc cũng đã nhìn thấy cậu trả lời, nhưng vì sao giờ đây cậu lại có những hành động khác thường, rốt cuộc là vì sao? Theo sự hiểu biết của Phương Mộc đối với Mạnh Phàm Triết, cậu ta là 1 người mềm yếu, nếu chỉ dựa vào 1 mình cậu, chắc là thể khắc phục được trở ngại tâm lí đó, có lẽ cậu ta đã tìm 1 người chuyên nghiệp để giúp trị liệu tâm lí, nhưng đột nhiên xuất hiện sự lặp lại này, lẽ nào trong quá trình trị liệu đã xảy ra chuyện gì? Phương Mộc nghĩ nghĩ lại nhưng vẫn tìm ra đáp án, quyết ̣nh ngày hôm sau sẽ tìm cơ hội trò chuyện với Mạnh Phàm Triết.

      Cơn ác mộng lại đến như đã hẹn.

      Căn phòng bốc cháy. Những người đã chết. Ngô Hàm với khuôn mặt còn nguyên dạng.

      Thực ra cậu cũng giống tôi thôi.

      Khi cậu giãy giụa tỉnh dậy, phản ứng đầu tiên là nắm chặt con dao găm ở dưới gối, đợi đến khi hơi thở bình thường trở lại, cậu mới phát hiện ra áo lót của mình ướt đẫm mồ hôi.

      Mồ hôi chảy từ đầu xuống ̉ nhớp nháp rất khó chịu, Phương Mộc ́ gắng ngồi dậy, cầm khăn và xà phòng thơm chuẩn bị vào nhà vệ sinh rử mặt.

      Trông hành lang chỉ sáng 1 bóng đèn trần, ánh sáng rất mờ, nhưng Phương Mộc vẫn phát hiện ngay dưới đất có mấy vết đỏ đậm. Bề mặt những vết đó đã khô lại, Phương Mộc miết miết ngón tay, có cảm giác ươn ướt, dính dính đưa lên mũi ngửi, có mùi tanh.

      Là máu.

      Phương Mộc bỗng chốc cảm thấy lông mao toàn thân dựng đứng cả lên, cậu hoảng hốt nhìn xung quanh, cả hành lang vắng vẻ có lấy 1 bóng người, chỉ thấy những cánh cửa đóng chặt.

      Cúi người nhìn phía trước vẫn còn mấy vết máu, dọc theo nó hướng vào nhà vệ sinhphias trước, Phương Mộc đứng dậy nhón chân bước vào nhà vệ sinh trước mặt, có người bị thương sao?

      Hay chỉ là có người bị chảy máu mũi?

      Cánh cửa nhà vệ sinh tối đen như mực đó càng lúc càng gần, nhịp tim Phương Mộc đập càng lúc càng nhanh, những thanh thình thịch đó dường như đnag vang lên ở hành lang, Phương Mộc cảm thấy nếu như trong nàh vệ sinh có người thì tiếng tim đập cảu mình có lẽ bị ta nghe thấy rồi.

      Cuối cùng cũng nhìn thấy rồi.

      Trong nàh vệ sinh tối đen như mực, trong bầu khí nồng nặc mùi máu tanh, có 1 người đứng dựa trước bồn rửa mặt, biết giằng xé thứ gì. Trong bóng đêm chỉ có thể nhìn thấy đầu và vai ta lắc mạnh, trong miệng dường như còn sột soạt tiếng nhai.

      Phương Mộc lặng lẽ thò tay bật công tắc đèn.

      Chấn lưu của đèn neon kêu tạch tạch, phòng vệ sinh sáng như ban ngày. Người đó cũng giật mình hoảng sợ đột ngột quay lại.

      Là Mạnh Phàm Triết.

      Luồng ánh sáng chiếu từ đầu xuống, khoang mắt của Mạnh Phàm Triết thâm đen, có 1 màu đen kịt nhìn thấy lòng trắng.

      Quanh miệng cậu ta nhoe nhoét máu đỏ tươi, thỉnh thoảng còn nhỏ từng giọt chất longrmauf đỏ dinh dính, nhìn kĩ, bên mép còn dính mấy tụm lông mèo màu vàng đen.

      Phương Mộc vô cùng sợ hãi, sau khi ngẩn người nhìn Mạnh Phàm Triết mấy giây, run rẩy hỏi:”Mạnh Phàm Triết, cậu làm gì vậy?”

      Trong khoảng khắc đó, Phương Mộc chắc chắn trong mắt Mạnh Phàm Triết xuất hiện 1 tia nhìn hung dữ, nhưng sau đó dường như sự bất lwucj và tuyệt vọng lại trào ra khỏi khoang mắt.

      “...Mình” Cậu đột nhiên toét miệng cười, nhưng nụ cười đó lập tức biến mất, khóe mắt và khóa môi đều rủ xuống, giọng nói nghèn nghẹn:”MÌnh biết...”

      Lúc này Phương Mộc mơi chú ý thấy trong tay cậu ta còn sót thứ gì đó, nhìn kỹ là 1 cái đùi động vật đầy lông, máu me be bét, trông có vẻ rất giống đùi mèo. Phương Mộc nhìn ra phía sau lưng Mạnh Phàm Triết, trong bồn rửa là 1 khung cảnh vô cùng bừa bộn, máu thịt nội tạng và lông dồn thành 1 đống ở đó, dường như còn bốc hơi nóng. Phương Mộc vòng qua Mạnh Phàm Triết, cẩn thận bước đến đó, đúng vậy, những thứ lộn xộn trong bồn rửa chính là con mèo tôm của Mạnh Phàm Triết.

      Phương Mộc nhìn xung quanh, hề thấy những đồ vật sắc nhọn như dao, tom đã bị Mạnh Phàm Triết lấy tay xé rách thành mấy mảnh.

      Phương Mộc quay người nhìn Mạnh Phàm Triết, Mạnh Phầm Triết vẫn đứng im nhìn về phía cửa, dường như mọi thứ xung quanh liên quan gì đến cậu. Phương Mộc kéo ống tay áo cậu ta, hất chiếc đùi mèo trong tay cậu ta xuống, ném vào trong bồn rửa.

      Mạnh Phàm Triết ngẩn người mặc Phương Mộc hành động, hề có ý phản kháng.

      Phương Mộc đứng thẳng trước mặt Mạnh Phàm Triết, nhìn chằm chằm vào mặt cậu ta nói:”Phàm Triết, cậu có nghe thấy mình nói ?”

      1 lúc lâu sau, con ngươi mắt của Mạnh Phàm Triết mới từ từ hướng về phía Phương Mộc, khẽ gật đầu.

      “Cậu có thể nói cho mình biết đã xảy ra chuyện gì ?

      Khóe miệng Mạnh Phàm Triết giật giật, cậu dường như người bị mắc di chứng trúng gió, từ từ quay người, giơ tay chỉ vào con mèo ở trong bồn rửa.

      “Tom... bọn họ đều ghét nó... mình cũng thể... dựa vào nó được nữa...”

      Phương Mộc nhìn chằm chằm vào đôi mắt đờ đẫn của Mạnh Phàm Triết, ra sức cầu cậu nói rõ ý của câu nói vừa rồi.

      “Cái gì? Dựa vào ai?” Cậu lắc mạnh đôi vai Mạnh Phàm Triết, “ Cậu nói chứ?”

      Cơ thể Mạnh Phàm Triết lung lay dưới tác động mạnh của Phương Mộc, có vẻ như đã tỉnh táo lên nhiều.

      “Mình biết, mình biết!” Cậu ta giơ tay lên cuống quýt lau khóe miệng, khi nhìn thấy tay mình dính đầy lông mèo và máu, hoảng sợ quá liền xoa khắp mặt, kết quả là khuôn mặt đầy những vết máu.

      “Rốt cuộc là có chuyện gì?” Phương Mộc nắm chặt tay cậu ta, trầm giọng quát hỏi.

      Mạnh Phàm Triết dường như vừa mới nhận ra người trước mặt mình là Phương Mộc.”Là cậu à? Phương Mộc?” Toàn thân cậu ta bỗng chốc mềm nhũn, nước mắt và nước mũi thi nhau chảy xuống, “Hãy giúp mình, hãy giúp mình, cầu xin cậu, mình cũng biết mình làm gì, như là 1 giấc mơ vậy...”

      Phuong Mộc giơ tay xốc vào nách Mạnh Phàm Triết ́ gắng giữ vững thân người cậu ta.

      “Mình sẽ giúp cậu, mình sẽ giúp cậu, nói cho mình biết, rốt cuộc là như thế nào?”

      Ánh mắt Mạnh Phàm Triết dừng lại trong bồn rửa, dường như bỗng chốc sức lực đã trở lại. Cậu vô cùng kinh hãi chỉ vào xác Tom,” phải do mình làm đâu, phải do mình làm đâu, mình ́ ý , mình ́ ý...”

      Cậu ta lao vào Phương Mộc, 2 tay giữ chặt ̉ áo Phương Mộc, trong ánh mắt toát ra nỗi sợ hãi kinh hoàng và cầu xin:” Đừng nói với người khác, mình phải là kẻ điên, mình ́ ý làm như vậy, mình phỉa là kẻ điên...”

      Cậu ta thả Phương Mộc ra rồi lại nhảy phắt đến bồn rửa, lấy tay nâng những đống lông và thịt be bét máu đó lên, nhìn xung quanh, trong miệng cứ lẩm bẩm:” Mau thu dọn thật nhanh, mau mau lên, đừng để người khác nhìn thấy!” Cậu ta quay vòng quanh 1 chỗ, dường như điên cuồng suy tính xem nên vứt những thứ này ở đâu.

      Phương Mộc bị cậu ta làm cho hoảng loạn, nhất thời cũng nghĩ được ra đành phải nhấc chiếc thùng nhựa vẫn dùng để đổ cơm thừa để ở cửa ra vào đến, ra hiệu cho cậu ta vứt vào đó.

      Mạnh Phàm Triết ra sức ấn xác Tom vào trong thùng nước gạo, rồi nhanh chóng chạy vào trong nhà vệ sinh lấy ra 1 sọt rác đựng giấy, lấy ra tất cả số giấy đã qua sử dụng bỏ vào trong thùng, tiếp đến lại chạy đến bên bồn rửa, mở vòi nước, tiếng nước ào ào giội sạch những vét máu ở trong bồn rửa. Dù đã mở hết tất cả vòi nước, cậu ta vẫn thấy chậm lấy tay liên tục kì cọ bồn rửa.

      Khi chiếc lông mèo cuối cùng quay tròn và biến mất vào ́ng nước, Mạnh Phàm Triết lấy 1 cây gậy lau sàn ở sau cánh cửa ra sức chà mạnh vào những vết máu dính sàn. Phương Mộc ngẩn người nhìn Mạnh Phàm Triết nhanh chóng dọn dẹp, cảm giác trong đầumình vô cùng hỗn loạn. Khó khăn lắm mới đợi được cậu ta dừng tay, mệt mỏi rã rời dựa vào tường thở dốc. Phương Mộc nhanh chóng hỏi cậu ta:

      “Rốt cuộc là có chuyện gì, cậu có thể nói rõ với mình ?” Mạnh Phàm Triết rệu rã lắc đầu:”Mình biết, gần đây mình rất ổn, mình thường quên mình đã làm những gì, rất nhiều đồ trong phòng mình đều biết mình đã cầm về khi nào.” Phương Mộc nghĩ 1 lát, “Cậu có cần khám bác sĩ ?”

      Mạnh Phàm Triết liên tục lắc đầu,” cần, cần, cần”, cậu ta dường như lẩm bẩm với chính mình:”Mình sẽ khá lên, mình biết mình chắc chắn sẽ ổn thôi... mình sẽ trông chờ vào bất cứ ai..” Cậu ta cứ lẩm bẩm lẩm bẩm lại mãi, xem ra chẳng có chút lòng tin nào. Phương Mộc lặng lẽ nhìn cậu ta, nhất thời cũng biết nên nói gì.

      Mạnh Phàm Triết đột nhiên đứng thẳng người nói với Phương Mộc:”Mình, mình về đây, cậu”, cậu ta sụp mắt xuông,”Giữ bí mật cho mình được ?”

      “Được. Nhưng, mình vẫn kiến nghị cậu nên khám bác sĩ.”

      “Ừm, được, nếu như mình cảm thấy cần thiết, mình sẽ . Tạm biệt!” cậu ta liền cất bước nhẹ nhàng ra khỏi phòng vệ sinh, lảo đảo trở về phòng. Trong nhà vệ sinh bỗng chốc khôi phục lại sự yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy cuồn cuộn trông đường ống và tiếng tắc te của đèn neon. Phương Mộc đứng yên tại chỗ, 1 lúc lâu hề nhúc nhích, cậu ta nhìn bồn rửa sạch sẽ, lại nhìn vào chiếc thùng nhựa đó, đột nhiên cảm thấy Mạnh Phàm Triết tối nay quá xa lạ. Còn xa lạ hơn cả lần đàu tiên nhìn thấy cậu ấy.


    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 21: 3+1+3.

      Sáng sớm hôm sau, Phương Mộc đến gõ cửa phòng Mạnh Phàm Triết. Gõ liền mười mấy cái thấy tiếng trả lời, Phương Mộc ngầng đầu nhìn lên cửa sổ nhỏ, phía cửa khong có ánh đèn, biết Mạnh Phàm Triết đã ra ngoài hay là muốn mở cửa.

      Suốt cả một ngày, trong tâm trí của Phương Mộc là hình ảnh Mạnh Phàm Triết, khuôn mặt trắng nhợt và đôi mắt sâu thăm thẳm của cậu ta luôn hiển hiện trước mắt Phương Mộc.

      Những nhà khoa học hành vi của FPI đã từng đưa ra một lý luận như sau: Nếu như một người trong lúc nhỏ có những hành vi như sau hoặc là đồng thời xuất hiện cả 2 loại trong đó, người này sau khi trưởng thành, khả năng phạm tội sẽ tương đối lớn: Đến độ tuổi nhất ̣nh nào đó vẫn đái dầm; phóng hỏa, ngược đãi con vật nhỏ hay những đứa trẻ nhỏ hơn nó. Nguyên nhân là do khả năng tự khống chế của những người này khá kém, tâm lý phản xã hội lại khá mạnh. Mà đứng từ góc độ tâm lý học, hành vi ngược đãi động vật luôn luôn xuất phát từ sự bất lực trong hiện thực và cảm giác lo lắng vì mất sự chế.

      Rốt cuộc Mạnh Phàm Triết cảm thấy bất lực đối với cái gì, và cảm thấy mất sự chống chế đối với cái gì?

      Một câu hỏi khác, tiếp sau đây cậu ta sẽ làm gì? Mạnh Phàm Triết là một người yếu ớt, nhưng tính tình ôn hòa, lương thiện. Xé nát bươm một con mèo còn sống rồi lại nuốt nó vào bụng, dù thế nào cũng ko có vẻ như là hành động mà cậu ta có thể làm được. Từ tình hình tối hôm qua, có thể nhận thấy, lúc Mạnh Phàm Triết giết hại Tom, rõ ràng ở trạng thái ý thức mơ hồ.

      Rốt cuộc là thứ gì đã khiến Mạnh Phàm Triết lún sâu vào tình trạng trở ngại tinh thần đến như vậy?

      “Tom… bọn họ đều ghét nó… mình cũng thể… dựa vào nó được nữa…”

      Dựa vào?

      Nếu như nói Mạnh Phàm Triết dựa vào Tom, một người có thẻ có được sự bảo vệ hay an ủi gì từ một con mèo đây?

      Chuột? Phương Mộc biết Mạnh Phàm Triết sợ điểm danh, có lẽ cậu ấy còn sợ chuột.

      Nuôi một con mèo, khiến cho trong tiềm thức mình cảm nhận được mình được bảo vệ, rõ ràng ở một mức độ nào đó có thể tiêu trừ nỗi sợ hãi đối với chuột.

      Vấn đề là, hậu quả trực tiếp của cách làm này là khiến cho bản thân nảy sinh sư dựa dẫm đối với loại “bảo vệ” này., một khi loại “bảo vệ” này biến mất, cậu ta những ko tiêu trừ được tâm lý sợ chuột, ngược lại rất có thể còn gia tăng.

      Nếu sự suy đoán ở được thành lập, vậy thì Mạnh Phàm Triết giết chết Tom mà mình quý (cũng có thể coi là người bảo vệ), thì lại có mùi vị như dốc túi đánh một canh bạc cuối cùng, quyết một phen sống mái.

      Nếu như một người có suy nghĩ như vậy, thì ta rất nguy hiểm.

      Phương Mộc giữ mãi trạng thái miên man này đến tận giờ tự học buổi tối. Đặng Lâm Nguyệt sau khi bị Phương Mộc thờ ơ gần cả buổi tối, cuối cùng cũng mở miệng hỏi: “ suy nghĩ gì vậy?”

      “Ờ, ko có gì!” Phương Mộc cũng nhận ra thái độ của mình ko được bình thường, cười tỏ vẻ hối lỗi với Đặng Lâm Nguyệt, cười, cúi đầu tiếp tục đọc sách. Một lúc sau mới hỏi: “ đnag nghĩ đến ấy phải ?”

      “Ai cơ?” Phương Mộc bỗng chốc kịp phản ứng, trong lòng rất bồn chồn, tại sao ấy lại quen với Mạnh Phàm Triết.

      “Chính là… gái mà vẫn giữ ở trong tim.” Phương Mộc ngẩn người một lát, bất lực lắc đầu, “Em đừng nghĩ nhiều!” Đặng Lâm Nguyệt ngẩng đầu nhìn vào mắt Phương Mộc, rõ ràng hề tin lời Phương Mộc. “ nói với em về ấy được ?”

      !” Phương Mộc từ chối thẳng thừng.

      Thời gian còn lại, Đặng Lâm Nguyệt hề nói thêm câu nào với Phương Mộc, khi Phương Mộc đưa về ký túc xá, cũng cầu Phương Mộc ôm hay hôn rồi hãy giống như mọi khi, chỉ đơn giản nói một câu: “Em lên lầu đây”, rồi bỏ Phương Mộc một mình ở dưới khu ký túc xá nữ, một mình lên lầu.

      Phương Mộc rất bất lực, đành phải quay người bước , sau khi mấy chục mét liền quay đầu nhìn, lại thấy Đặng Lâm Nguyệt đứng ở trước ̉ng ký túc xá nữ sinh đnag nhìn theo cậu.

      Phương Mộc quay người về phía Đặng Lâm Nguyệt, vừa được mấy bước thì Đặng Lâm Nguyệt quay người từng bước lên lầu. Phương Mộc do dự một lát, cuối cùng vẫn quyết ̣nh đến dưới lầu ký túc xá đợi mười mấy phút, thấy lần này Đặng Lâm Nguyệt có ý ̣nh quay lại, lắc đầu quay về.

      đương, là như thế này sao?

      Khi trở về khu ký túc xa, Phương Mộc đến phòng Mạnh Phàm Triết trước. Mặc dù nhìn từ ngoài cửa sổ vào có thể thấy trong phòng bật đèn, nhưng Phương Mộc vẫn gõ cửa phòng cậu ta. Quả đúng như dự liệu, có tiếng trả lời.

      Hôm nay, Phương Mộc đã hỏi Trâu Đoàn Kết, Mạnh Phàm Triết vẫn học, cũng ko có ai nhìn thấy cậu ấy.

      Đỗ Ninh ở trong phòng, thật đáng ngạc nhiên là cậu ko ngồi trước máy vi tính chơi CS, mà ngồi ngay ngắn trước bàn học, bộ dạng rất nghiêm túc.

      “Cậu làm gì vậy?” Phương Mộc đã quen với bộ mặt tươi cười toe toét của Đỗ Ninh, bộ dạng này của Đỗ Ninh khiến Phương Mộc cảm thấy hơi buồn cười.

      “Cậu có thời gian ?” Đỗ Ninh nghiêm nét mặt, “Tớ muốn nói chuyện với cậu.”

      “Nói gì?” Phương Mộc cảm thấy khó hiểu.

      “Nói về chuyện cậu và Đặng Lâm Nguyệt.”

      Phương Mộc nhìn chằm chằm Đỗ Ninh vài giây, “Hiếu kỳ? Hay vì nguyên nhân nào khác?”

      phải!” Đỗ Ninh dừng lại một lát, “Xuất phát từ lập trường bạn bè.”

      Phương Mộc kéo ghế đến, ngồi xuống, châm một điếu thuốc, “Cậu muốn biết cái gì?”

      “Cậu và Đặng Lâm Nguyệt… thực sự nhau àh?”

      Phương Mộc do dự một lát, “… Coi như thế .”

      “Cái gì gọi là coi như thế ?” Đỗ Ninh kéo ghế lại gần Phương Mộc, “Cậu thích ấy ?”

      Phương Mộc hít mấy hơi thuốc, trầm mặc một lát nói: “Nói thực, tớ cũng biết!”

      Cậu thực sự biết, mấy hôm trước, cái tên Đặng Lâm Nguyệt chỉ có nghĩa “người bị hại”, thế nhưng, giờ đây ấy là “bạn gái” của mình. Mà quá trình này giống như một giấc mơ, thiếu cảm giác hiện thực, khiến người ta rơi vào trong đó mà hề hay biết. Phương Mộc cảm thấy mình phải là vừa mới nhận thức đến điều này, chỉ là mấy hôm nay, cậu luôn né tránh sự việc này.

      Bởi vì cậu đã hơi quen rồi.

      Quen với sự dịu dàng của người khác giới, lại kèm theo ánh mắt ngưỡng mộ.

      Quen với việc có người tỉ mỉ quan tâm đến ăn uống nghỉ ngơi của mình.

      Quen với việc bên cạnh mình có một cơ thể mềm mại thơm ngát.

      Quen với những nụ hôn và vòng tay ôm ấp khiến người ta run rẩy.

      Đỗ Ninh nhìn Phương Mộc thở dài, chậm rãi nói: “Thực ra là em với nhau, tớ rất ủng hộ cậu và Đặng Lâm Nguyệt thành một đôi. Hơn nữa tớ và Giao Giao cảm thấy hai người rất đẹp đôi, chỉ có điều các cậu tiến triển nhanh quá, đặc biệt lại vào chính lúc này, khiến tất cả bọn tớ đều cảm thấy rất bất ngờ.” Cậu ngừng một lát, “Cậu có biết mọi người đã bàn luận chuyện này như thế nào ?”

      Phương Mộc chợt phát hiện ra nguyên nhân khiến Đỗ Ninh trịnh trọng bàn luận với cậu về việc này, “Rất nhiều người nói, cậu nhân cơ hội Lưu Kiện Quân bị thương cướp bạn gái của cậu ấy.”

      Phương Mộc cười khan mây tiếng, bản thân cậu bị người khác hiểu lầm đã phải một hai lần nữa rồi, khi mới vào học, chẳng phải có người nói cậu là quái vật sao? Cậu ko hề để ý.

      “Cậu cũng nghĩ như vậy à?” Trầm mặc một lúc, Phương Mộc hỏi.

      “Đương nhiên tớ nghĩ thế! Tớ hiểu rất rõ cậu là người như thế nào”. Đỗ Ninh lập tức nói: “Nhưng tớ cũng vấn biết rốt cuộc chuyện này là như thế nào?” Phương Mộc rất muốn tiếp tục đề tài này với Đỗ Ninh, nhưng nhìn ánh mắt cương quyết của Đỗ Ninh, cuối cùng kể hết mọi chuyện về Đặng Lâm Nguyệt và Lưu Kiện Quân cho Đỗ Ninh nghe.

      Đỗ Ninh nghe xong một lúc lâu nói gì, khi Phương Mộc châm điếu thuốc thứ năm, Đỗ Ninh đột nhiên đứng dậy, đặt mạnh tay lên vai Phương Mộc.

      “Tớ ủng hộ cậu, người em”, Đỗ Ninh lớn tiếng nói, “Cậu sai, Đặng Lâm Nguyệt cũng sai, nếu như có người bàn tán các cậu, tớ sẽ giúp cậu giải thích.”

      Phương Mộc ̣nh nói “cũng cần đâu”, nhưng nhìn thấy bộ dạng đầy khí thế của chàng này, mỉm cười gật đầu.

      Nửa đêm, Đỗ Ninh đã hoàn toàn yên tâm ngủ say, còn Phương Mộc thì trở mình liên tục, tài nào chợp mắt được. Cuộc trò chuyện vừa rồi, đối với Đỗ Ninh mà nói có lẽ là một sự giải thích lý do đầy đủ, nhưng đối với Phương Mộc thì hề giảm bớt những câu hỏi đối với chính mình. Mình thực sự Đặng Lâm Nguyệt sao? Từ trước tới nay, Phương Mộc đều biết mình có một thứ năng lực này: Có thể nhìn xuyên thấu tâm lý của người khác. Rõ ràng Đặng Lâm Nguyệt thích mình, thế nhưng mình thì sao?

      Bác sĩ cũng khó chữa được bệnh của chính mình, lúc này đây, cậu hiểu được hàm nghĩa của câu nói này. Cậu cảm thấy mình như một chiếc đèn pin, có thể chiếu sáng từng góc khuất trong bóng tối, nhưng lại thể chiếu tới được chính mình.

      “Có lẽ, chỉ là cần mà thôi.”

      Ông trời sắp xếp cho mỗi người một con đường. Có con đường bằng phẳng, có con đường gập ghềnh. Còn con đường của tôi, là một con đường đầy chông gai và những mối nguy hiểm. Con đường này có máu tươi, có quái vật, có ký ức, có thương cảm. Bầu bạn cùng tôi lại chỉ có những người đã mất và những lời nguyền như trong cõi mộng.

      Mình đã một mình quá xa, quá mệt.

      Trong lúc mơ màng Phương Mộc dần dần ngủ thiếp . Câu hỏi trong lòng cũng chưa có đáp án, thực ra có đáp án hay cũng có gì quan trọng chứ?

      Cậu chỉ biết, khi ở trong lòng Đặng Lâm Nguyệt, thực sự, rất ấm áp.

      Thái Vĩ đến tìm Phương Mộc. Vừa bước vào cửa, đã nghiêng đầu nhìn Phương Mộc, “Hà hà, sắc mặt khá tốt đấy.” Phương Mộc biết trêu chọc chuyện của Đặng Lâm Nguyệt, thèm để ý đến , nhưng chàng này dạo này gầy ghê quá, khoang mắt thâm đen, bộ dạng mất ngủ.

      “Hôm nay sao cùng đại tiểu thư lên lớp tự học?”

      Bố mẹ Đặng Lâm Nguyệt đến trường thăm , buổi tối cùng ăn cơm. Cả một ngày Đặng Lâm Nguyệt đều ngầm ra hiệu Phương Mộc cùng , hy vọng bố mẹ mình cũng có thể gặp được Phương Mộc. Phương Mộc đồng ý, có lẽ ấn tượng về mẹ Đặng Lâm Nguyệt hôm đó quá tệ. Ngoài ra, nếu như , rõ ràng là có ý, chàng rể tương lai đến bái kiến bố mẹ vợ, đây là điều Phương Mộc mong muốn chút nào.

      “Thế nào, có phát hiện mới à?”

      có, chẳng có chút tiến triển gì”, Thái Vĩ chẳng buồn khách khí nằm ngay lên giường Phương Mộc, “Chúng ta hiện nay chỉ biết ngồi đợi thôi, mẹ nó chứ, những ngày tháng này biết bao giờ mới chấm dứt!”

      Mấy hôm nay Phương Mộc đều suy nghĩ đến chuyện của Đặng Lâm Nguyệt và Mạnh Phàm Triết, quan tâm chú ý nhiều tới vụ án. Nhìn thấy bộ dạng Thái Vĩ mệt mỏi rã rời, trong lòng cảm thấy hơi day dứt. Cậu giờ ra một bao thuốc Phù Dung Vương đưa cho Thái Vĩ, rồi lại pha cho một tách trà đặc.

      Thái Vĩ cúi đầu ủ rũ hút thuốc uống trà, sau khi trầm mặc một lúc, đột nhiên hỏi Phương Mộc: “Cậu cảm thấy đây là một người như thế nào?”

      Phương Mộc ngẩn người, “Đặc điểm tâm lý và sinh lý của hắn chẳng phải tôi đã miêu tả tổng quát với rồi sao?”

      “Ừ”, Thái Vĩ gật gật đầu, “Có một câu tôi biết có nên nói hay ?” nhìn Phương Mộc vẻ thăm dò, “Tôi luôn cảm thấy cái người này… rất giống cậu”.

      Phương Mộc lên tiếng, thực ra cậu cũng có thứ cảm giác này, hung thủ thiết kế mấy vụ án mạng đều là tiến hàng khiêu chiến với Phương Mộc. Vậy thì người này có lẽ là hiểu biết rất nhiều về lĩnh vực tâm lý học tội phạm (Ít nhất, chính hung thủ cũng tự cho là như vậy), hơn nữa, trong ngôi trường này, Phương Mộc chỉ biết có hai người giỏi về khắc họa tâm lý, nghĩ đến đây, tâm trạng Phương Mộc bất giác trở nên nặng nề.

      Lẽ nào là giáo sư Kiều.

      đâu, đâu. Phương Mộc lập tức phủ nhận suy nghĩ của mình. Bất luận đứng từ góc độ nghề nghiệp hay nhân cách, giáo sư Kiều đều đáng được xưng là mẫu mực. Hơn nữa, trình độ của mình còn thua xa giáo sư Kiều, ông cần thiết phải khiêu chiến với mình. Hơn nữa, trong mấy vụ án này, hung thủ những cần kỹ năng mà còn cần thể lực, rõ ràng giáo sư Kiều đã gần 60 tuổi, thể làm được.

      Đã gần 20 ngày kể từ khi xảy ra vụ án trước, hung thủ hề có chút động tĩnh nào. Sự chờ đợi thế này đúng là một kiểu giày vò.

      Bầu khí trầm buồn dần dần lan tỏa giữa hai người như một đám khói vậy, nó chen ngang ở giữa, nhìn rõ tôi, tôi nhìn rõ .

      Tương tự, cũng nhìn rõ cái người đó.

      biết bao lâu, Thái Vĩ đứng dậy, vươn vai cúi xuống nhìn đồng hồ.

      “Gần 9g rồi, tôi đến các trạm quan sát đây, cậu ?” Phương Mộc nghĩ, dù sao mình cũng ko có việc gì, liền gật đầu.

      Trọng điểm theo dõi của cảnh sát vẫn là khu ký túc xá nữ và những nơi mang số “6”. ̣a điểm quan sát giống nhau, nhưng những người cảnh sát canh giữ lại có chung một trạng thái: vô cùng mệt mỏi, tính tình nóng nảy.

      Tình hình trực chiến phân biệt ngày đêm này đã kéo dài hơn một tháng rồi, nếu là ai thì cũng đều thể chịu đựng nổi.

      đến mấy nơi đều là “tất cả bình thường”. Nhìn thấy các em cấp dưới của mình ai nấy mặt mày xám xịt, nhưng vẫn kiên trì ở đúng cương vị của mình, Thái Vĩ cũng rất xót xa. và Phương Mộc đến quán cơm trước ̉ng trường, gọi một ít cơm hộp cho mọi người ăn thêm. Phương Mộc nhìn mấy tờ tiền tội nghiệp trong ví , tự mình đến siêu thị mua hai cây thuốc lá.

      Khi phát cơm hộp, những người cảnh sát đều vô cùng vui vẻ, sau khi đón lấy hộp cơm đều vội vàng đứng dựa vào tường hoặc ngồi xổm cúi đầu nhai ngấu nghiến. Những cảnh sát ăn uống nhồm nhoàm, ăn vội vàng đồ ăn đã hơi nguội lạnh, thỉnh thoảng có người cắn vào sạn cũng vội vàng nuốt luôn. Các nữ cảnh sát túm vào một chỗ, thì thầm bàn tán về mùi vị thức ăn, chia sẻ cho nhau từng miếng thịt, miếng cá, sau khi ăn xong còn quên lấy ra tờ giấy ăn thơm tho đưa cho các đồng sự nam chuẩn bị lấy ống tay lau miệng.

      Chỉ có điều, mỗi người đề̀u vừa ăn vừa nhìn chăm chẳm vào từng người qua, mặc dù trò chuyện cũng vãn dỏng tai lên nghe ngóng từng tiếng động khả nghi.

      Nhìn thấy những người cảnh sát tiều tụy nhếch nhác, nhưng lại cảnh giác từng giờ từng khắc như những người săn, trong lòng Phương Mộc bất giác nảy sinh sự kính trọng. Trong lúc chia thuốc, Phương Mộc ́ ý đưa hai bao cho người cảnh sát đã bị cậu trêu chọc. Rõ ràng ta đã để tâm đến hành động trêu chọc của Phương Mộc, vẫn mỉm cười nhìn cậu đầy cảm kích.

      Nhìn thấy bộ dạng ăn uống ngấu nghiến của những người cảnh sát, Phương Mộc cũng cảm thấy hơi đói, chia đôi hộp cơm với Thái Vĩ. Cậu kinh ngạc phát hiện ra, ngờ cơm hộp lại ngon như thế, mặc dù là đứng dựa vào bức tường lạnh lẽo, mặc dù là hứng chịu cơn gió lạnh, nhai nuốt cũng hạt cơm thật mới, cậu vẫn cảm thấy đây là bữa cơm ngon nhất trong thời gian này.

      Sau khi ăn xong, Thái Vĩ lại dẫn Phương Mộc đến các trạm giám sát một vòng. Lúc kết thúc đã gần 11g30’ đêm, trong trường đã còn nhìn thấy bóng người, ánh đèn trong các khu ký túc xá lần lượt cũng đã tắt hết. Cả ngôi trường sau một ngày ồn ào huyên náo cũng đã trở lại trạng thái yên tĩnh, chỉ có cơn gió lạnh thổi càng lúc càng mạnh.

      Phương Mộc và Thái Vĩ vội vàng bước đường một bóng người, khi sắp đến chân khu ký túc xá, Thái Vĩ đột ngột dừng bước nhìn về phía sau.

      "Sao vậy?" Phương Mộc nhìn theo hướng Thái Vĩ nhìn, ở gần đó chỉ có một chiếc đèn đường lờ nhờ độc, con đường phía dưới được chiếu sáng một mảnh, ngoài ra bị bao phủ bởi bóng đêm vô cùng tĩnh mịch.

      " có gì!" Thái Vĩ nhíu mày nhìn lại quanh một vòng, "Có lẽ là tôi nghe nhầm." Hai người, người trước, người sau bước vào khu ký túc xá, khi qua nhà vệ sinh ở tần 1, Thái Vĩ đột nhiên ôm bụng nói: "Cậu lên trước , trong hộp cơm khi nãy có cá được tươi, hình như tôi bị đau bụng." Phương Mộc gật đầu, "Chỗ tôi có Hoàng Liên Tố (thuốc trị tiêu chảy, đau bụng), lát nữa lên lấy nhé!". Nói xong, bèn nhấc chân bước lên cầu thang.

      Hành lang rất tĩnh mịch, thỉnh thoảng có thể thấp thoáng nghe thấy tiếng nước chảy từ xa vọng lại. bộ suốt buổi tối, Phương Mộc cảm thấy đùi hơi mỏi, cậu chậm rãi bước từng bậc thang, lắng nghe bước chân của mình.

      Đột nhiên, cậu nghe thấy tiếng bước chân phải của mình.

      Tiếng bước chân đó ở ngay gần mình, tiếng bước chân đó nhanh chậm, nghe có vẻ dường như hơi lơ đễnh. Phương Mộc dừng bước ở phần chiếu nghỉ ở tầng 2, nghiêng tai nghe ngóng. Bước chân đó cũng lập tức biến mất, dường như chưa từng xuất hiện.

      Phương Mộc nín thở đứng im, lồng ngực thở phập phồng, mấy giây sau cậu lại di chuyển đôi chân, từ từ bước lên bậc cầu thang.

      Quả nhiên, bước chân đó lại xuất hiện.

      Phương Mộc vừa vừa nhìn xuống dưới, dọc theo tay vịn cầu thang. Ở giữa tầng 1 và tầng 2 có một bóng người kéo dài từ từ lên.

      Phương Mộc cảm thấy lông mao toàn thân dần dần dựng đứng. Cậu kịp nghĩ nhiều, nhón chân bước vội lên tầng 3. Khi bước đến phòng 312, cậu lưỡng lự một lát, mở cửa phòng mà về hướng phía bên kia của hành lang. Ở cạnh phòng 320 có một bức tường nhô ra vừa vặn có thể nấp được một người. Khi qua phòng 318, có mấy mảnh kính vỡ bị dồn thành đống ở trước cửa, có lẽ kính trong phòng bị vỡ, vứt ra ngoài để công nhân vệ sinh thu dọn. Phương Mộc tiện tay nhặt một miếng khá to, bước nhanh đến cạnh bức tường. Để miếng kính dựa vào cạnh cửa phòng 321, để chiếu đụng vào phía bên kia hành lang, còn mình nấp ngay sau bức tường nhô ra, vừa để quan sát hành lang qua mảnh gương, vừa cần thò đầu ra.

      Mấy giây sau, trong gương xuất hiện một bóng người lờ mờ.

      ta bước chậm rãi, cao khoảng 1m75, rất gầy, một tay đút vào túi áo, một tay vung vẩy. biết tại sao Phương Mộc cảm thấy người này rất quen.

      Người đó càng lúc càng gần, đột nhiên đứng lại, Phương Mộc đoán vị trí ta đứng chính là phòng 313.

      Người đó đứng ở trước cửa vài giây, đột nhiên giơ tay sờ vào cánh cửa.

      ta làm gì? Tấm gương lờ mờ khiến Phương Mộc thể ́ gắng mở to đôi mắt nhưng vẫn nhìn rõ được. Nhân lúc ta sờ cánh cửa, Phương Mộc vội thò đầu ra xem.

      Là Mạnh Phàm Triết.

      Phương Mộc thở phào, bước ra khỏi bức tường.

      "Này, là cậu à?"

      Mạnh Phàm Triết quay người, ngẩn người nhìn cậu. Phương Mộc giật nảy mình, chỉ mấy ngày gặp, Mạnh Phàm Triết đã lại tiều tụy rất nhiều. Khoang mắt thâm đen, hai má trũng xuống, mái tóc rối bời dựng đứng đầu, có lẽ đã rất lâu chưa gội.

      Ánh mắt Phương Mộc nhìn vào bàn tay cậu ta vừa mới sờ cánh cửa, trong mấy ngón tay dài kẹp một chiếc bút.

      Phương Mộc bèn nghĩ ngay đến ngôi sao năm cánh cửa.

      "Cậu làm gì vậy?" Phương Mộc dừng bước, Mạnh Phàm Triết dường như nghe thấy, hai mắt đờ đẫn nhìn Phương Mộc, Phương Mộc thận trọng bước lên một bước, "Mạnh Phàm Triết, cậu làm gì vậy?".

      Bỗng chốc Phương Mộc nhìn thấy đôi mắt u ám của Mạnh Phàm Triết đột nhiên trở lên điên dại hung ác, các cơ mặt đều co rúm cả lại, cậu ta há miệng lộ ra hàm răng trắng ởn. Đồng thời phát ra một thứ thanh chỉ loài dã thú mới có.

      "A!!!"

      Phương Mộc hoảng sợ lùi lại mấy bước, còn chưa kịp mở miệng đã thấy Mạnh Phàm Triết rút bàn tay vẫn đút ở trong túi áo ra, trong tay cầm một chiếc dao rọc giấy lớn. Đẩy mạnh ngón tay cái, một lưỡi dao sắc lạnh lộ ra khỏi cán dao rọc giấy. Cậu ta cầm dao, trong miệng lẩm bẩm gì đó nghe rõ, bước từng bước đến gần Phương Mộc, rồi đột nhiên, vung tay một cái, dưới ánh đèn, con dao rọc giấy tạo nên một luồng ánh sáng chói mắt, lao thẳng tới Phương Mộc.

      Phương Mộc nhảy lùi về phía sau, cảm giác như lưỡi dao vừa sượt qua đầu mũi mình, roạt một tiếng, chiếc áo khoác bị rách một vết dài.

      "Cậu điên rồi a, Mạnh Phàm Triết!" Phương Mộc vừa lùi lại, vừa hét lớn, "Hãy nhìn kỹ , mình là Phương Mộc!".

      Lời nói của Phương Mộc có chút tác dụng gì, Mạnh Phàm Triết phát đầu bị trượt, lại vung dao đến, lần này nhằm thẳng vào ̉ Phương Mộc. Phương Mộc vội vàng khom lưng, cùng lúc tránh được lưỡi dao, nhảy phắt ra sau lưng Mạnh Phàm Triết, đá mạnh một cái vào đầu gối cậu ta.

      Mạnh Phàm Triết quỳ sụp xuống đất. Phương Mộc ̣nh lao lên ấn chặt cậu ta, nhưng động tác của Mạnh Phàm Triết còn nhanh hơn, chờ đứng dậy lại vung dao tới. Phương Mộc vội rụt người lại, nhưng chậm một bước, ngón tay bị lưỡi dao lướt qua, máu tươi lập tức trào ra.

      Mạnh Phàm Triết đứng dậy, trong miệng khẽ gầm mấy tiếng "U...u...", từng bước từng bước tiến lại gần Phương Mmộc, ánh đèn trần soi thẳng xuống, Mạnh Phàm Triết cắn chặt hai hàm răng, bên mép toàn là bọt trắng, khác gì một con dã thú nổi điên. Phương Mộc bóp chặt ngón tay chảy máu, vội bước lùi về phía sau, nhưng lại nghe thấy tiếng bước chân vội vã từ phía sau truyền tới.

      Phương Mộc quay người, nhìn thấy Thái Vĩ chạy ra từ đầu phía bên kia hành lang tối om, vừa chạy vừa sờ tay vào thắt lưng.

      Trong nháy mắt, Thái Vĩ đã chạy đến bên Phương Mộc, nét mặt vô cùng căng thẳng, kéo tay Phương Mộc ra phía sau mình. Đồng thời giơ súng trong tay lên, "Cậu sao chứ?" đợi Phương Mộc trả lời, Thái Vĩ đã hét lớn với Mạnh Phàm Triết: "Bỏ dao xuống, tôi là cảnh sát!".

      Mạnh Phàm Triết vẫn mảy may xúc động, cậu ta dường như hề nhìn thấy Thái Vĩ, nhìn chắm chằm vào Phương Mộc, bước từng bước lại gần.

      Thái Vĩ lên nòng súng kêu "rắc" một tiếng, "Bỏ dao xuống, tôi bắn!". Phương Mộc vội vã gữi Thái Vĩ lại, "Đừng bắn, cậu ấy là bạn học của tôi!"

      Thái VĨ nhìn gườm gườm vào Mạnh Phàm Triết, hạ búa đập vào vị trí cũ, nhét vào trong vỏ đựng súng, đồng thời dạng chân ra đứng tấn, nghiêm mặt chờ đợi.

      Mấy cánh cửa phòng ký túc xá mở ra, mấy sinh viên nghe thấy tiếng động mặc á may ô thò đầu nhìn ra ngoài, chứng kiến cái màn căng thẳng đến nghẹt thở này, kêu lên một tiếng kinh hãi rồi rụt đầu lại, ghé mắt qua khe cửa để quan sát hành lang.

      Đỗ Ninh cũng ra, cậu ngẩn người mất mấy giây, biết làm gì, bèn quay về lấy một cây gậy lau sàn chạy ra, sau khi sợ hãi đứng cạnh Phương Mộc, bèn run rẩy nói: “Mạnh Phàm Triết, cậu đừng làm bừa!”.

      Mạnh Phàm Triết lúc này phát ra một tiếng gầm nho nhỏ, giơ cao dao lao đến. Thái Vĩ nhảy phắt lên trước, nhằm chuẩn, nắm chặt bàn tay cầm con dao của Mạnh Phàm Triết, ̉ tay bị lật lên vốn tưởng Mạnh Phàm Triết đau đớn mà bỏ dao xuống, ngờ Mạnh Phàm Triết buông tay mà phải thêm một cú đòn vào đầu gối, con dao rọc giấy mới rơi xuống đất. Thái Vĩ thò tay ra phía sau túm chặt ̉ áo Mạnh Phàm Triết, hất mạnh về phía trước, Mạnh Phàm Triết đập vào tường rồi ngã vật xuống đất, đau đớn đến nỗi co rúm lại.

      Thái Vĩ bước nhanh đến, lật Mạnh Phàm Triết lại, lấy đầu gối giữ chặt phần lưng cậu ta, đồng thời lấy còng tay, còng hai tay Mạnh Phàm Triết ra phía sau lưng. Thái Vĩ lấy máy di dộng ra, sau khi kết nối nói một câu đơn giản: “Phòng 313, khu KTX 5 Nam Phạm, mau đến đây!”.

      Sau khi gác máy, quay sang hỏi Phương Mộc: “Chuyện gì vậy, đây là ai, tại sao cậu ta lại muốn giết cậu?”.

      Phương Mộc hề có phản ứng trước những câu hỏi của Thái Vĩ, cậu chỉ ngẩn người nhìn Mạnh Phàm Triết thở dốc và rên rỉ ở dưới đất, trong đầu chỉ hiện lên hai chữ: Tại sao?

      Trong hành lang đã trở nên vô cùng ồn ào, nhốn nháo, hầu như tất cả sinh viên đều chạy đến xem, có mấy người kêu lên kinh ngạc: “Đây chẳng phải là Mạnh Phàm Triết sao, sao vậy?”

      Đột nhiên, Phương Mộc lao đến, quỳ xuống trước mặt Mạnh Phàm Triết, hét lớn: “Cậu nghe thấy mình nói ? Rốt cục cậu sao vậy?”.

      Mạnh Phàm Triết nhắm mắt, chỉ thở dốc, có chút phản ứng nào.

      Phương Mộc thả bàn tay vẫn ấn chặt từ nãy đến giờ, lắc mạnh bả vai Mạnh Phàm Triết, “Cậu nói chứ, Mạnh Phàm Triết, rốt cục là có chuyện gì? Vì sao lại muốn giết mình?”

      Đôi mắt Mạnh Phàm Triết bỗng chốc mở trừng trừng, ánh mắt hoảng loạn hung dữ một lần nữa lại xuất hiện trong mắt cậu ra, cậu ta ra sức ngẩng đầu lao đến cắn Phương Mộc.

      Phương Mộc ngã ngồi về phía sau, Thái Vĩ lên trước đạp vào mặt Mạnh Phàm Triết một cái, “Mày cẩn thận một chút!”.

      Phương Mộc kịp đứng dậy, lấy tay ôm chặt chân Thái Vĩ, “Đừng đánh cậu ấy, chuyện này chắc chắn có vấn đề, bình thường cậu ấy như thế này đâu..”.

      Miệng Mạnh Phàm Triết bị đá rách toạc, máu tươi chảy ra lẫn cả với cát bụi mặt, trông vô cùng nhớp nháp. Vết thương Phương Mộc vừa mới ấn chặt cũng nứt toác, máu chảy theo ngón tay rơi xuống đất, nhanh chóng tạo thành một vũng nhỏ. Đỗ Ninh thấy tay Phương Mộc chảy máu, vội vàng kéo cậu, "Mau về phòng, mình lấy băng y tế băng vết thương cho cậu." Đầu óc Phương Mộc hoàn toàn trống rỗng, mặc cho Đỗ Ninh kéo cậu về phòng 313, khi đến cửa, đột nhiên Phương Mộc nghĩ đến vừa rồi Mạnh Phàm Triết vẽ gì đó cửa, vội vàng vùng khỏi tay Dỗ Ninh, tìm kiếm thật kỹ cửa.

      cửa trắng tinh có gì cả, Phương Mộc sau khi lướt qua một lượt, bắt đầu quan sát tỉ mỉ. Đột nhiên, ánh mặt cậu dừng lại tấm biển cửa.

      tấm biến, "3, "1", "3" giữ ba số này, bị một chiếc bút mực đen viết thêm hai dấu "+", 3+1+3 ... Phương Mộc lẩm bẩm, cảm giác bỗng chốc toàn thân lạnh toát.

      Thái Vĩ thấy Phương Mộc đứng bất động ở cửa, chỉ vào Mạnh Phàm Triết vẫn ngọ nguậy, nói với hai sinh viên “Giúp tôi trông cậu ta”, bèn bước đến hỏi Phương Mộc: “Sao thế?”.

      Phương Mộc trả lời, mắt mở trừng trừng, ngẩn người nhìn biển số phòng. Thái Vĩ nhìn theo ánh mắt cậu, một lúc sau, Phương Mộc nghe thấy hơi thở gấp gáp của Thái Vĩ. Cậu quay đầu ra nhìn Thái Vĩ, thấy nhìn chằm chằm vào biển số phòng, Thái Vĩ nén nổi sự hưng phấn. Đúng lúc đó, những người cảnh sát cũng vừa đến, có người cảnh sát lớn tiếng hỏi Thái Vĩ: “Đội trưởng, tình hình thế nào? Thấm vấn ở đây hay đưa về Sở?”.

      Thái Vĩ vẫy tay, “Tất cả lại đây, lại cả đây!”.

      Những người cảnh sát chạy đến, Thái Vĩ bèn chỉ vào biển số phòng, giọng nói thoáng run rẩy: “Các em, bắt được rồi. Chính là cậu ta!”.

      Những người cảnh sát đều hướng ánh mắt về tấm biển số phòng, sau vài giây yên lặng đột nhiên bùng lên những tiếng reo hò. Những người cảnh sát nhảy tưng tưng, ́ ý xô đẩy nhau, một nữ cảnh sát tiến đến ôm chặt Thái Vĩ.

      Phương Mộc bị kẹp giữa những người cảnh sát vui mừng hớn hở này, bị họ xô đẩy lắc la lắc lư. Nhưng mặt cậu có lấy một nụ cười, chỉ ngẩn người nhìn biển số phòng, trong óc vẫn hiện lên hai chữ đó: Tại sao?

      “Được rồi, được rồi!” Thái Vĩ hưo hưo tay ra hiệu mọi người yên lặng, trầm giọng nói: “Tất cả mọi người bắt đầu làm việc!”.

      Những người cảnh sát thưa vâng một tiếng vang dội, ai vào việc nấy. Gọi thêm chi viện, phong tỏa hiện trường, đối chiếu thân phận nghi phạm… Đám người trong hành lang bị bắt phải giải tán, chỉ còn Mạnh Phàm Triết vẫn nằm dưới đất và Phương Mộc còn ngẩn người trước cửa Phòng.

      Hai người cảnh sát nhấc Mạnh Phàm Triết dậy, mỗi người giữ chặt một cánh tay kéo xuống dưới lầu, Phương Mộc chạy đuổi theo liền bị Thái Vĩ chặn lại.

      “Cậu hãy đến bệnh viện trước , vết thương của cậu hình như khá sâu đấy!”.

      cần!” Phương Mộc khẩn thiết nói: “Tôi phải nói chuyện với cậu ấy, tôi cảm giác có chuyện gì đó ổn.”

      Thái VĨ hình như được vui, “Có gì ổn chứ, chúng tôi quay về thẩm tra là rõ ngay thôi. Tiểu Trương”, gọi một người cảnh sát, “Đưa Phương Mộc đến bệnh viện.”

      Người cảnh sát được ra lệnh đưa Phương Mộc đến bệnh viện ra hiệu cho Phương Mộc lên một chiếc xe bên cạnh. Lúc qua, Phương Mộc cứ nhìn Mạnh Phàm Triết mãi, dường như hy vọng có thể tìm ra đáp án khuôn mặt bạn.

      Và đúng lúc đó, Mạnh Phàm Triết nhìn thấy Phương Mộc. Cậu liền lao đến cửa sổ, sự hung dữ điên cuồng trong mắt đã còn thấy nữa, mà thay vào đó là nỗi sợ hải và sự tuyệt vọng tột cùng. Cậu ta ra sức gõ mạnh vào cửa sổ xe, miệng kêu gào thành tiếng, nước mắt lăn dài.

      Hai người cảnh sát bên cạnh ra sức ấn người cậu xuống, thụi mạnh vào cơ thể cậu. Phương Mộc chạy đến muốn kéo cửa xe ra, nhưng trong khoảnh khắc cậu chuẩn bị bước lên song bảo hiểm phía sau, chiếc xe cảnh sát đó đột ngột khởi động, Phương Mộc ngã nhào xuống đất, đợi khi cậu đứng dậy được, chiếc xe đó quặt rẽ, chỉ còn lại tiếng còi cảnh sát chói tai vẫn vang vọng khắp trường.

      Thái Vĩ thấy Phương Mộc đứng bất động ở cửa, chỉ vào Mạnh Phạm Triết vẫn ngọ nguậy, nói với hai sinh viên ‘Giúp tôi trông cậu ta’, bén bước đến hỏi Phương Mộc : ‘Sao thế ?’.

      Phương Mộc trả lời, mắt mở trừng trừng, ngẩn người nhìn biển số phòng. Thái Vĩ nhìn theo ánh mắt cậu, một lúc sau, Phương Mộc nghê thấy hơi thở gấp gáp của Thái Vĩ. Cậu quay đầu ra nhìn Thái Vĩ, thấy nhìn chằm chằm vào biển số phòng, Thái Vĩ nén nổi sự hưng phấn. Đứng lúc đó, những người cảnh sát cũng vừa đến,có người cảnh sát lớn tiếng hỏi Thái Vĩ : ‘Đội trưởng, tình hình thế nào ? Thẩm vấn ở đây hay đưa về Sở ?’.

      Thái Vĩ vẫy vẫy tay, ‘ Tất cả lại đây, lại cả đây !’.

      Những người cảnh sát đều chạy đến, Thái Vĩ bèn chỉ vào biển số phòng, giọng nói thoáng run rẩy : ‘Các em, bắt được rồi. Chính là cậu ta !’.

      Những người cảnh sát đều hướng ánh mắt về tấm biển số phòng, sau vài giây yên lặng, đột nhiên bùng lên những tiếng reo hò. Những người cảnh sát nhày tưng tưng, ́ ý xô dya963 nhau, một nữ cảnh sát tiến đến ôm chặt Thái Vĩ.

      Phương Mộc bị kẹp giữa những người cảnh sát đan vui mừng hớn hở này, bị họ xô đẩy lắc la lắc lư. Nhưng mặt cậu có lấy một nụ cười, chỉ ngẩn người nhìn biển số phòng, trong óc vẫn hiện lên hai chữ đó : Tại sao ?

      ‘Được rồi, được rồi !’ Thái Vĩ hươ hươ tay ra hiệu mọi người yên lặng, trầm giọng nói : ‘Tất cả mọi người bắt đầu làm việc !’.

      Những người cảnh sát thưa một tiếng vang dội, ai vào việc nấy. Gọi thêm chi viện, phong tỏa hiện trường, đối chiếu thân phận của nghi phạm...Đám người trong hành lang bị bắt phải giải tán, chỉ còn Mạnh Phạm Triết vẫn nằm dưới đất và Phương Mộc còn ngẩn người trước cửa phòng.

      Hai người cảnh sát nhấc Mạnh Phạm Triết dậy, mỗi người giữ chặt một cánh tay kéo xuống dưới lầu, Phương Mộc chạy đuổi theo liền bị Thái Vĩ chặn lại.

      ‘Cậu hãy đến bệnh viện trước , vết thương của cậu hình như khá sâu đấy’.

      cần !’. Phương Mộc khẩn thiết nói : ‘Tôi phải nói chuyện với cậu ấy, tôi cảm giác có chuyện gì đó ổn’.

      Thái Vĩ hình như được vui, ‘ Có gì ổn chứ, chúng tôi quay về thẩm tra l2 rõ ngay thôi. Tiểu Trương’, gọi một người cảnh sát, ‘Đưa Phương Mộc đến bệnh viện’.

      Người cảnh sát thưa một tiếng, Phương Mộc còn cách nào, đành phải theo ta.

      Có mấy chiếc xe cảnh sát đỗ trước ̉ng ký túc xá, chiếc đèn cảnh sát nhấp nháy, Phương Mộc nhìn thấy Mạnh Phạm Triết ở một trong mấy chiếc xe đó, cúi gục đầu, hai người cảnh sát ngồi bên cậu, giữ chặt hai cánh tay của cậu.

      Người cảnh sát được ra lệnh đưa Phương Mộc đến bệnh viện ra hiệu cho Phương Mộc lên một chiếc xe bên cạnh. Lúc qua, Phương Mộc cứ nhìn Mạnh Phạm Triết mãi, dường như hy vọng có thể tìm ra đáp án khuôn mặt bạn.

      Và đúng lức đó, Mạnh Phạm Triết nhìn thấy Phương Mộc. Cậu liền lao đến cửa số, sự hung dữ điên cuồng trong mắt đã còn thấy nữa, má thay vào đó là nỗi sợ hãi và sự tuyệt vọng tột cùng. Cậu ta ra sức gõ mạnh vào cửa sổ xe, miệng kêu gào thành tiếng, nước mắt lăn dài.

      Hai người cảnh sát bên cạnh ra sức ấn người cậu xuống, thụi mạnh vào cơ thể cậu. Phương Mộc chạy đến muốn kéo cửa xe ra, nhưng trong khoảnh khắc cậu chuẩn bị bước lên song bảo hiểm phía sau, chiếc xe cảnh sát đó đột ngột khởi động, Phương Mộc ngã nhào xuống đất, đợi đến khi cậu đứng dậy được, chiếc xe đó quặt rẽ, chỉ còn lại tiếng còi ảnh sát chói tai vẫn vang vọng khắp trường.


    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :