1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đến phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ (Tập 1+2) - Âu Dương Mặc Tâm

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Hồi mười


      Trong Thiên Hương lâu tặng kỳ bảo.
      Ngự Miêu định tâm hỏi Băng Cơ.



      Lại trong Thiên Hương lâu, số thẻ bài được gọi tới trăm năm mươi bảy mà vẫn chưa có lễ vật của khách nhân nào có thể khiến Băng Cơ xem trọng. cần tới các vị khách tầm hoa vấn liễu cảm thấy bực mình, mà ngay cả tú bà của Thiên Hương lâu cũng cảm thấy nan giải. Các vị đại gia tới Thiên Hương lâu hôm nay ít nhiều đều là những nhân vật đình đám có máu mặt đất Trần Châu này, cho dù có là thương khách ngang qua cũng là những kẻ có chút ít bối cảnh, giờ ai nấy đều nghển cổ trông chờ xem rốt cuộc kẻ nào mới được Băng Cơ chọn, nhưng số thẻ bài trong Thiên Hương lâu sắp gọi hết mà sắc mặt của Băng Cơ lại hệt như tượng, chẳng mảy may thả lỏng chút nào.

      Nếu tối nay Băng Cơ chọn ra người e rằng các vị đại gia có mặt tại đây nhất định kiếm chuyện.

      Dưới đài cao, những khách làng chơi được chọn thần sắc ai nấy đều sa sầm xuống, sắc mặt đen sì, nhìn trừng trừng vào mỹ nữ tuyệt sắc đài cao, khí vô cùng nặng nề.

      đài cao, tiểu nha hoàn gọi số thẻ bài thấy tình huống như vậy cũng căng thẳng vạn phần, lòng bàn tay hơi rịn mồ hôi, mắt cứ len lén liếc về phía sau. Nhưng Băng Cơ đằng sau, đôi con ngươi đẹp khẽ nheo lại, sắc mặt đổi, tựa như núi Thái Sơn có sụp trước mặt cũng chẳng mảy may biến sắc; về phần tú bà ở phía sau bức bình phong, mồ hôi vã ra như tắm, liên tục đưa chiếc khăn đỏ thẫm trong tay lên lau mặt, thấy tiểu nha hoàn liếc mình, tú và chỉ đành nghiến răng hạ quyết tâm, gật gật đầu.

      Tiểu nha hoàn thấy tú bà ra hiệu, lúc này mới an tâm, xướng lên: “Số trăm năm mươi tám, xin mời lên đài.”

      Dưới đài mảnh tĩnh lặng, chúng khách làng chơi đều đỏ mắt nhìn, đồng loạt bắn ánh nhìn về phía bàn số trăm năm mươi tám, vẻ mặt tàn nhẫn, ánh mắt độc địa, cơ hồ như muốn đốt thủng mấy lỗ bàn vậy.

      Nhưng khi mọi người định thần nhìn kỹ lại khỏi giật mình. Chỉ thấy bên bàn số trăm năm mươi tám ai, ngay cả mấy nương hầu rượu cũng chẳng thấy bóng dáng đâu chứ đừng gì đến khách nhân.

      Chỗ đó vốn là bàn của vị khách cuối cùng, nhưng tại khách đâu biết, mà những lễ vật trước đó đưa lên Băng Cơ lại chẳng hề để mắt, như thế há chẳng phải có ai hợp ý lọt vào mắt xanh của Băng Cơ sao. vậy đêm nay rốt cuộc ai có thể cùng Băng Cơ trải qua thời khắc tuyệt vời, lẽ nào lại trở thành vụ án bế tắc có phán quyết sao?

      Có thể vào Thiên Hương lâu vung tiền, khách nhân sao cũng đều là những nhân vật tai to mặt lớn, gặp tình huống này, tất nhiên là trăm hai mươi phần trăm bằng lòng rồi, ai nấy đều quắc mắt trợn trừng, nhìn chằm chằm vào tú bà, có mấy người nóng tính, liền quát tháo ngay tại trận:

      “Thẻ bài đều gọi hết rồi, Băng Cơ cũng vừa ý ai cả, như thế phải giải quyết sao?”

      “Đúng vậy, lẽ nào để cho chúng ta cứ thế về nhà?”

      “Này này, lẽ Thiên Hương lâu hôm nay muốn đem mấy ông đây ra làm trò đùa?!”

      Lúc này tú bà mồ hôi lạnh chảy đầm đìa, thầm nghĩ: Hôm nay Băng Cơ sao vậy, bình thường thẻ bài gọi còn chưa đến nửa ưng ý rồi, hôm nay sao lại khác thường thế? Lại nhìn về phía bàn số trăm năm mươi tám trống trơn kia, tú bà càng thấy khó hiểu, ràng vừa nãy còn là bàn đầy khách, sao mới chớp mắt cái thấy bóng dáng đâu? Ngay bây giờ, nếu nghĩ ra biện pháp vẹn toàn, há chẳng phải là làm cho các ông lớn dễ chọc vào kia thổi bay Thiên Hương lâu ?

      Nghĩ đến đây, tú bà vội nháy mắt ra hiệu với tiểu nha hoàn đài.

      Tiểu nha hoàn đài cũng là đứa lanh lợi, thấy tình huống như vậy, liền hiểu ngay, vội vàng cao giọng hô tiếp: “Số trăm năm mươi tám, xin mời lên đài.”

      Vừa dứt lời, bỗng nghe thấy tiếng động loạt xoạt khác thường truyền từ lầu hoa tầng hai xuống, mọi người chỉ cảm thấy mắt như hoa lên, có vô số những cái bóng màu đỏ là là đáp xuống, định thần nhìn kỹ, là những mảnh giấy màu đỏ rơi từ lầu hai xuống, mọi người thuận thế di chuyển ánh mắt nhìn lên... Trong thoáng, những thanh ồn ào bay biến mất, ngay cả tạp cũng còn, cả sảnh chìm trong tĩnh lặng.

      Chỉ thấy nam tử trẻ tuổi, nhàng phiêu phất nhảy từ tầng hai xuống, tuyết nhường sắc áo, thân tựa mây, tay áo bồng bềnh, vạt áo bay bay theo gió, phối với giấy đỏ như hoa rơi rực rỡ, khiến ngọc quỳnh ngọc dao vốn mỹ lệ long lanh cũng phải thua hờn kém sắc. Lại định thần nhìn kỹ, thấy quanh thân chàng có vô số những cánh chim đỏ thắm chao liệng, tô điểm thêm thần thái cho cảnh sắc, lại giật mình thảng thốt, cứ ngỡ người này tựa như thần tiên từ Cửu trùng tiêu Quỳnh cung khuyết giáng phàm.

      Cũng biết người này sử dụng loại công phu gì mà có thể nhàng phiêu dật từ trung điểm mũi chân xuống đất, tựa như ánh trăng vuốt mặt nước, vô thanh vô tức, lặng lẽ đáp xuống đài cao.

      Lúc này mọi người mới nhìn dung mạo của người nọ, nhất thời mắt tròn mắt dẹt, há miệng ngẩn ngơ.

      Đôi mắt người này như giấu những vì tinh tú, dung mạo tuấn tú nho nhã, tuy thân ở nơi phấn son mờ tối nhưng vẫn tinh khiết chút bụi trần, tựa như ánh trăng vằng vặc, sáng trong ấm áp chiếu rọi vạn vật.

      Chàng trai nhàng đưa tay lên, để cánh chim đỏ rực đáp xuống lòng bàn tay từ trung, nở nụ cười : “Lễ vật của tại hạ có tên là ‘Ngàn cánh hạc’.”

      Giọng trong trẻo sang sảng như thấm vào lòng người.

      Lúc này chúng nhân mới đưa ánh mắt nhìn sang cánh chim trong tay chàng trai, chăm chú nhìn kỹ phát đó chính là cánh chim đỏ rực mới rồi còn múa lượn bên người chàng trai, hơn nữa lại được gấp từ giấy đỏ mà thành. Con chim này hai cánh giang rộng, cổ vươn cao, sống động như . Mọi người dù là đài hay dưới đài cũng đều là những người có kiến thức rộng, nhưng chưa ai từng trông thấy lễ vật như thế này.

      Trong thoáng, có ai đáp lời.

      Mà lúc này lầu hai, có ba bóng người vươn người, nghển cổ cố hết sức nhòm xuống dưới, đó chính là ba người Trương Long, Triệu Hổ và Kim Kiền.

      “Kim Kiền”, Trương Long nhíu chặt đôi mày hỏi: “Rốt cuộc ngươi giở trò quỷ gì? Mà lại vừa rải giấy vừa thả chim giấy, còn muốn Triển đại nhân tung mình từ lầu hai xuống? Biện pháp bát nháo này rốt cuộc có thành công hay hả?”

      Triệu Hổ cũng có chút lo lắng, thấp giọng : “Hay là chúng ta cũng xuống đó giúp Triển đại nhân.”

      Đầu Kim Kiền thò vào giữa hai thanh chắn của lan can, nhìn chớp mắt xuống dưới lầu, tiếng đáp: “Yên tâm, mình Triển đại nhân là được rồi.”

      Nhưng lòng lại thầm gào thét: Sao có thể bất thành? Hiệu ứng ánh sáng của thiết kế sân khấu đại, rải cánh hoa lại thả thêm lông chim... Khụ, tuy cánh hoa dùng giấy vụn thay thế, lông chim được đổi bằng ngàn cánh hạc giấy, nhưng cũng xem như giống đến tám phần, hơn nữa mình còn sắp xếp cho Tiểu Miêu từ trời giáng xuống, hiệu quả chấn động thế này Băng Cơ có lý gì lại động lòng? Nhưng... tình huống này hình như ổn lắm phải?

      lo lắng của Kim Kiền phải là vô lý.

      đài cao trong đại sảnh, khuôn mặt lạnh te của Băng Cơ vẫn y như cũ, chẳng chút biểu gì.

      Còn lúc này đám khách tìm hoa dưới đài lại ồn ào xôn xao, có mấy kẻ to họng đứng lên gào ầm ĩ:

      “Cái gì mà ‘Ngàn cánh hạc’ chứ? Chẳng qua chỉ là mấy con chim giấy, thế này mà cũng dám đem ra làm lễ vật hả?”

      “Vật tầm thường như vậy sao Băng Cơ nương lại để vào trong mắt được chứ?”

      “Tiểu tử, đừng tưởng rằng cậu mang cái bộ dạng bên ngoài đẹp đẽ như hoa, bên trong bẩn thỉu xấu xa ngất trời ra mà muốn thừa nước đục thả câu nhé!”

      Nam tử bị mọi người mắng nhiếc lại chẳng giận chẳng tức, chỉ khẽ cao giọng, giọng sang sảng trong trẻo ràng lớn như vừa hay có thể át cả những tiếng ồn ào hỗn tạp của mọi người trong sảnh:

      “Tại hạ còn chưa xong, Ngàn cánh hạc này chính là bảo vật vô giá.”

      Những lời này vừa thốt ra, đại sảnh bỗng tĩnh lặng, sau đó đột nhiên bùng lên trận cười nghiêng ngả.

      “Ha ha, tên tiểu tử thối này có phải bị đần ?”

      “Chì con chim giấy mà cũng cho là báu vật vô giá à? Như thế há chẳng phải lễ vật của chúng ta biến thành ngọc như ý của Ngọc Hoàng đại đế sao?”

      “Tiểu tử thối, cậu vẫn còn ngái ngủ hả?”

      “Con bà nó, tiểu tử thối, còn mau ngoan ngoãn cút về nhà !”

      Đám khách tìm hoan dưới đài đều là những kẻ háo sắc đến mụ mị, có mặt ở đây cũng vì Băng Cơ, mỗi người đều chuẩn bị kỹ càng mới đến, vốn lễ vật của họ được chọn, tất cả đều ôm bụng ấm ức, nay lại có tên tiểu tử thối biết từ cái lỗ nào chui ra, nổi bần bật cướp hết ánh hào quang còn chưa tính, lại còn muốn dựa vào con chim giấy bỏ để được chọn, sao có thể khiến đám khách này nổi giận cho được. Thế nên đám khách dưới đài càng lúc càng ầm ĩ, càng mắng chửi càng hăng say, những lời tục tĩu đều nhất loạt được phun ra. Trương Long, Triệu Hổ lầu hai nghe được mà nộ khí ngất trời.

      “Kim Kiền!”, Trương Long túm lấy gáy Kim Kiền, gằn giọng : “Đều do cái chủ ý quái quỷ của ngươi, hại Triển đại nhân ở đài phải chịu nhục, như này chúng ta trở về biết ăn với đại nhân thế nào?”

      Triệu Hổ khuôn mặt cũng buồn rười rượi: “Triển đại nhân... Chuyện... chuyện này nên giải quyết thế nào mới tốt đây?”

      Lúc này Kim Kiền cũng có chút khó hiểu, thầm nghĩ: Có nhầm đấy?! Các nhân vật thời đại vượt thời gian về cổ đại khác, tùy tiện hát khúc ca thịnh hành có thể hàng phục thiên tử, thu phục vương gia, tại sao mình dùng nhiều chiêu như vậy, còn phối hợp với cả sắc đẹp tuyệt luân của Tiểu Miêu, thế mà ngay cả chút thành công cũng được, thử hỏi có còn thiên lý hay ?

      Kim Kiền còn trong công cuộc oán trời than đất đột nhiên thấy cổ áo bị kéo căng, chân đạp vào khí, nhất thời giật mình kinh sợ, lại nghe thấy giọng tức giận của Trương Long phía sau lưng: “Ngươi còn ở đây mà ngẩn ngơ nữa, mau xuống giúp Triển đại nhân!”

      Lời còn chưa dứt, Kim Kiền bỗng cảm thấy hoa mắt, bên tai vang lên tiếng gió ù ù. Nàng bị cái tên lỗ mãng Trương Long kia ném từ lầu hai xuống dưới đài.

      Lại về chúng nhân dưới lầu mắng chửi vô cùng thống khoái, bỗng nghe thấy tiếng kêu kinh hoàng phát ra từ đỉnh đầu: “Oh my God!”, rồi bóng người từ trung rơi thẳng xuống dưới, nom tư thế có vẻ bị đụng đầu xuống đất, ắt hẳn là vỡ đầu chảy máu, nhưng người đó lại có thể xoay người giữa trung, cuối cùng hai chân vững vàng chạm đất.

      Người này đột nhiên bay ra từ trong trung, chớ là chúng nhân phía hay phía dưới đài đều kinh ngạc ngẩn người ra, mà đến cả Băng Cơ trước giờ nét mặt biểu gì cũng phải khẽ chớp mắt.

      Chỉ thấy người này vận trang phục người hầu, dáng hình gầy , ngồi xổm đất hồi lâu mới từ từ đứng dậy, ngước mắt lên lườm phía lầu cái, khóe miệng khẽ giật giật hai cái liền, rồi mới bước đến phía trước nam tử tuấn tú văn nhã kia, khom người : “Công tử, Ngàn cánh hạc này chính là lễ vật ngài muốn dâng tặng Băng Cơ nương?”

      Mà nam tử trẻ tuổi đó sắc mặt hơi thay đổi, nhưng nháy mắt lại khôi phục như thường, gật đầu : “Đúng vậy.”

      Tên sai vặt kia lại : “Công tử, Ngàn cánh hạc thực là báu vật vô giá, công tử suy xét ràng rồi chứ?”

      Những lời này vừa ra, tựa như ngòi nổ, khiến cho chúng nhân dưới đài lập tức la hét mắng chửi ầm ĩ:

      “Chao ơi, lần này lại thêm tên tiểu tử ngốc nữa rồi!”

      “Còn bà nó, hôm nay làm sao thế nhỉ? Các ông đây thế nào mà toàn đụng phải mấy tên điên vậy?”

      Còn có gã quá khích, nhấc chén rượu lên ném về phía Kim Kiền, miệng chửi rủa: “Tiểu tử thối, hôm nay ông đây làm cho ngươi tỉnh táo lại!”

      Kim Kiền lúc suy nghĩ xem nên khỏa lấp chuyện này như thế nào, sao có thể chú ý đến ám khí đột nhiên bay đến chứ, chỉ cảm giác bên tai trận kình phong quét đến, sau đó định thần nhìn qua, Triển Chiêu biết từ lúc nào đứng bên cạnh mình rồi, giơ tay lên che trước mặt nàng, trong tay là chén rượu sóng sảnh.

      “Vị huynh đài này, hà tất phải như vậy?”

      Tiếng sang sảng chậm rãi phát ra, chén rượu trong tay Triển Chiêu cũng từ từ biến thành bột phấn, rồi dần dần rơi xuống đất.

      Cả đại sảnh thoắt cái trở nên im lặng như tờ, đến cả tiếng thở cũng đều có thể nghe được ràng.

      Chúng nhân đều kinh sợ vạn phần nhìn nam tử tuấn tú nho nhã đài cao kia, khắc trước còn ôn hòa như nước, lúc này lại tựa như thanh bảo kiếm sắc bén, tuy chưa tuốt ra khỏi vỏ, nhưng lại giấu kiếm khi sắc nhọn quanh người, hàn khí lạnh lẽo khiến người ta run sợ.

      Nhưng đến khi giật mình bừng tỉnh thấy nam tử đài khôi phục lại khí độ nho nhã, tựa như giây phút trước hoàn toàn là do mọi người hoa mắt vậy.

      Chỉ là lúc này, ai dám la hét mắng nhiếc nữa, cho tới khi giọng lạnh băng như ngọc cất lên phá vỡ bầu khí nặng nề tĩnh lặng.

      “Hai vị đều ‘Ngàn cánh hạc’ này là báu vật vô giá, Băng Cơ xin nguyện ý lắng nghe.”

      Chỉ thấy Băng Cơ trước giờ vẫn tĩnh lặng ngồi đài khoan thai đứng dậy, nhàng bước , đến trước mặt Triển Chiêu khom người thi lễ.

      Đám khách tầm hương dưới đài liền lâm vào màn tuyệt vọng.

      Ai mà ngờ được chứ, những kỳ trân dị bảo có hai lại thua con chim giấy.

      Chính giữa tầng cùng của Thiên Hương lâu là khuê các của hoa khôi Băng Cơ, trang trí xa hoa, đưa mắt nhìn quanh, trong phòng đặt vô số những vật quý giá.

      Chính giữa phòng là cái bàn tròn bằng gỗ mun, phía bày rượu, thức ăn, chén rượu đầy tràn lấp lánh; cuối phòng phải khung cửa sổ bình thường mà là ban công lộ thiên, lan can màu chu sa, sàn màu xanh, được điêu khắc chạm trổ tinh tế như họa, màn trướng mượt mà như tơ treo rủ vòng quanh, ánh trăng trong sáng điểm xuyết phía , ánh đèn như lửa tô điểm dưới lầu, hương thơm nhàn nhạt như như lảng bảng vờn quanh trong đêm khiến tâm thần người ta lay động.

      ban công, hai bóng người, người bên trái dáng hình cao lớn, đứng thẳng như thân tùng đón gió, tựa hồ hòa cùng sắc đêm êm mượt dịu dàng, nhưng chăm chú nhìn kỹ, lại khó khăn gì để thấy người này nhíu chặt đôi mày, con ngươi đen lấp lánh như sao phải nhìn phố hoa mỹ lệ dưới chân, mà là trông về phía khu dân cư ảm đạm tối tăm phía xa kia; người bên phải nhoài người dựa vào lan can, nhìn ngó đánh giá dưới, sờ soạng bốn xung quanh ngừng, miệng lẩm bẩm.

      “Ôi trời, nhìn trang trí ban công trong phỏng của làng chơi này... woa, xem bức màn chắn gió của người ta này... chậc chậc ngó cái tay vịn hàng lan can này kìa...”

      Chỉ thấy người này miệng huyên thuyên dứt, nhưng nghe kỹ lại thấy quá nửa là tối nghĩa khó hiểu, hơn nữa giọng liên tu, ngữ điệu bất tận, bằng trắc trật tự, nghe hồi mà thấy như hòa thượng trong chùa tụng kinh niệm Phật vậy, cuối cùng khiến cho nam tử lặng im đứng cạnh nãy giờ phải đánh mắt liếc sang:

      “Kim Kiền...”

      từ như ma xuyên tai khiến cho tiếng tụng kinh kia nhất thời ngưng bặt, chỉ thấy Kim Kiền vẻ mặt tươi cười, ngẩng đầu : “Công tử có gì giao phó?”

      Triển Chiêu, đôi con ngươi trong veo quét qua Kim Kiền vòng, rồi mới : “Chỉ là tại hạ hiếu ký, vì sao con hạc giấy chút thu hút nào lại được Băng Cơ xem trọng.”

      “Việc này...”

      Kim Kiền nhất thời cười khan, thầm nghĩ: Ngàn cánh hạc bỏ kia làm sao có được bản đó, nếu dựa vào sắc đẹp vô song của Tiểu Miêu, hơn nữa khi đài cao Tiểu Miêu còn phô diễn công phu “bóp nát cái chén” kinh người, chúng ta làm sao mà có được cuộc diễm ngộ này.

      Mặc dù trong lòng nàng hiểu như vậy, nhưng miệng lại chẳng thể ra thành lời.

      Nếu con mèo này mà biết mình dùng “Mỹ miêu kế” để thừa nước đục thả câu, chừng làm cho mình đến ăn cũng chả được ấy chứ!

      Nghĩ đến đây, đôi nhãn cầu của Kim Kiền đảo qua đảo lại hai vòng, cười bồi: “Công tử, ngài đánh giá những lễ vật của người khác dâng tặng hôm nay thế nào?”

      Triển Chiêu hơi ngẩn ra, rồi mới đáp: “Là những vật vô giá, đương thời khó cầu.”

      “Nhưng Băng Cơ có từng đưa mắt nhìn ?”

      Triển Chiêu khẽ nhíu mày, rồi chầm chậm lắc đầu.

      “Vậy đúng rồi.” Kim Kiền làm bộ chắp tay sau lưng, thong thả bước : “Băng Cơ đối với những vật vô giá, báu vật khó cầu đó lại thèm liếc mắt dù chỉ cái, đủ để thấy Băng Cơ chính là nữ tử thanh cao, mặc dù thân ở nơi thanh lâu ô trọc, nhưng tâm lại như đóa sen thanh khiết, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Thế nên những cánh hạc giấy này thỏa được ý nguyện của Băng Cơ.”

      “Đóa sen thanh khiết, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn... Băng Cơ này có đức có tài gì mà nhận được lời tán thưởng như thế...”

      Giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng như nước vang lên từ phía sau.

      Kim, Triển hai người quay đầu lại nhìn, thấy Băng Cơ chậm rãi bước từ trong phòng tới, thân mẫu đơn sa y trước đó đổi thành váy lục mỏng manh xanh biếc.

      Vạt váy quét đất, đai lưng màu trắng quấn quanh eo, lộ thân mỹ miều, nửa ngực , bờ vai tròn lẳn thoáng , quả thực quyến rũ mê hoặc lòng người. Đúng là: Giai nhân thướt tha, yểu điệu đứng đó, nào ai sánh bằng.

      “Băng Cơ nương.”

      Triển Chiêu hai tay ôm quyền, khẽ chắp tay .

      Kim Kiền thấy thế cũng vội vàng học theo làm y hệt.

      Băng Cơ thấy hai người phản ứng như vậy khỏi có chút ngạc nhiên.

      Phàm là những kẻ đến Thiên Hương lâu này, ai nấy đều cùng mục đích, thế nên lời cùng thần sắc lúc đó kẻ nào là mang theo khí vị tanh hôi. Mà hai người này, so với những khách tầm hoan trước đây, có thể là khác xa trời vực: Vị nam tử tuấn tú nho nhã phía bên trái, mắt nhìn thẳng liếc ngang liếc dọc, đôi con ngươi trong veo chính trực, những chẳng mảy may mang theo màu dục vọng, mà ngược lại lại tàng chính khí thân; còn tiểu sai vặt phía bên phải, mặc dù hai mắt sáng quắc như thần sắc vẫn thản nhiên, hề nhuốm vẻ hèn kém, bi lậu.

      “Băng Cơ khiến hai vị đợi lâu, giờ đây xin được tạ tội.”

      Rốt cuộc Băng Cơ vẫn là Băng Cơ, vẻ kinh ngạc chỉ lên thoáng qua trong giây lát, rồi lập tức khôi phục như bình thường, đến trước mặt hai người thi lễ.

      “Băng Cơ nương khách khí rồi”, Triển Chiêu gật đầu đáp.

      “Khách khí, khách khí quá”, Kim Kiền cũng trông bầu vẽ gáo mà bắt chước trả lời theo.

      Băng Cơ nghe xong mới chầm chậm ngước mắt lên nhìn, đôi con ngươi long lanh lấp lánh, lúng liếng mà trong veo, như chứa cả sắc xuân trong đó, Kim Kiền nhìn mà tim khỏi đập loạn nhịp, thầm nghĩ: Ai ya, nàng Băng Cơ quả nhiên là hồ ly tinh tu luyện nhiều năm, mắt chỉ mới phóng điện cái thôi mà ngay đến mình, sinh vật cùng giới, cũng còn có chút trụ nổi nữa là con mèo kia, chỉ sợ... hay rồi, ngay cả Tiểu Miêu cũng bại trận ai có thể thuyết phục Băng Cơ trợ giúp lão Bao tay chứ?

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền vội giương mắt lên quan sát, lòng thầm suy tính nếu may Triển Chiêu bị sắc đẹp mê hoặc, mình còn sớm mà tìm cách.

      Nhưng vừa ngước mắt lên nhìn thấy Triển Chiêu tuy cũng lộ vẻ ngạc nhiên sửng sốt nhưng thần sắc vẫn đổi, đôi con ngươi trong vắt như nước, hiệp khí lồng lộng như ngạnh khí công bao phủ toàn thân.

      Kim Kiền bên cạnh thấy vậy mà thầm tặc lưỡi: Quả nhiên là ma cao thước, đạo cao trượng, xem ra Tiểu Miêu thành lão tăng nhập định, đạt tới cảnh giới sắc tức là , tức là sắc rồi.

      Băng Cơ lại càng ngạc nhiên hơn, vội vàng cụp mắt xuống, ngưng lát, mới : “Hai vị công tử, xin mời ngồi, để Băng Cơ rót rượu cho công tử.”

      Triển Chiêu khẽ gật đầu, theo Băng Cơ đến trước bàn, rồi nghiêm trang ngồi xuống, Băng Cơ ngồi bên phải, Kim Kiền do dự chút rồi chọn phía bên trái Triển Chiêu mà ngồi xuống, khi ấy mới cảm thấy an tâm.

      “Nhị vị công tử lúc trước đều ‘Ngàn cánh hạc’ là báu vật vô giá, Băng Cơ bất tài, xin nguyện ý lắng nghe cho tỏ tường.”

      Băng Cơ, bàn tay mềm mại nhấc bình rượu lên, vừa rót cho Triển, Kim hai người vừa .

      Triển Chiêu cầm chén rượu lên, chỉ uống mà , mi mắt cụp xuống, đôi con ngươi đen láy lại chầm chầm liếc sang Kim Kiền.

      Kim Kiền bị nhìn đến mức giật mình đánh thót, nào có tâm tình thảnh thơi thưởng thức rượu ngon nữa, buột thốt lên theo phản xạ: “ sai, đúng là báu vật vô giá!”

      “Băng Cơ mong công tử cởi bỏ nghi hoặc.”

      “Cái này...”, Kim Kiền khỏi len lén lau mồ hôi, thầm nghĩ: Tôi ngất, cái gì mà báu vật vô giá chứ, chẳng qua là trò mèo để Tiểu Miêu lên đài thôi, nếu cái đám chim giấy kia mà là bảo vật tôi còn trà trộn vào Khai Phong phủ làm cái quái gì chứ, chẳng phải sớm phát tài rồi sao?!

      Ngước mắt lên lần nữa, chỉ thấy bốn con mắt sáng rực của Băng Cơ và Triển Chiêu đều nhìn chằm chằm vào mình, mà khóe miệng của cái vị đường đường là Tứ phẩm ngự tiền đới đao hộ vệ kia dường như còn có xu hướng nhếch lên vài phần.

      Nhất thời da mặt Kim Kiền hơi giật giật, tâm tư xoay chuyển rất nhanh, kiên trì : “Băng Cơ nương xin hãy nghe tại hạ kể câu chuyện, tới khi nghe xong hiểu được.”

      rồi, nàng cũng quan tâm tới hai người đối diện phản ứng thế nào, hít sâu hơi, cứ thế kể: “ trăm năm về trước, Hoàng Hà vỡ đê, lũ lụt ngàn dặm, nạn dân vô số, triều đình vì tu sửa đê điều mà trưng tuyển công phu toàn quốc. Chuyện kể rằng có đôi vợ chồng mới cưới, thành hôn chưa được ba ngày, người chồng liền bị gọi tu sửa xây dựng đê điều. Trước khi người chồng với vợ của mình rằng: Vi phu lần này, đến ngày lá phong rực đỏ, chim nhạn bay về nam, vi phu về. Người vợ nghe xong rất mực tin tưởng chút nghi ngờ, ngày đêm ngóng trông, chỉ mong đến ngày lá phong rực đỏ, nhạn bay về nam.”

      “Thời gian thấm thoắt thoi đưa, chớp mắt cái tới mùa đông, lá phong đỏ rực rụng hết, nhạn cũng bay về nam mất dạng. Mọi người đều , người chồng e rằng chết trong nạn hồng thủy, nhưng người vợ tin, vẫn lòng mong ngóng tướng công trở về, chờ đợi này kéo dài ba năm đằng đẵng. Đến mùa đông năm thứ ba, rốt cuộc đê điều được tu sửa xây dựng xong, ngày người chồng trở về, chàng khỏi ngẩn người kinh ngạc trước cảnh tượng trước mắt: Phía trước căn nhà lạnh giá treo hàng ngàn cánh hạc giấy đỏ rực, nhìn từ xa mà cứ ngỡ lá phong thắm đỏ, mỗi khi gió lạnh thổi qua là những con hạc giấy ấy lại xao động tựa như những cánh nhạn bay về phương nam...”

      Kể đến đây, Kim Kiền ngừng lại, lén liếc trộm sắc mặt hai người đối diện.

      Chỉ thấy Băng Cơ đôi mắt lấp lánh, dung mạo tuyệt lệ còn vẻ lạnh băng nữa mà mang theo cảm xúc nồng nàn; lại nhìn sang Triển Chiêu, cánh tay cầm chén rượu nâng lên lại quên mất phải đưa lên môi.

      Kim Kiền thầm thở phào cái, trấn định lại, tiếp tục kể:

      “Quãng thời gian ba năm ấy, qua ngày là người vợ lại gấp con hạc giấy đỏ rực treo trước nhà, hôm ấy vừa đúng ngàn ngày người chồng rời , trước nhà treo đúng ngàn cánh hạc giấy đỏ rực, thế nên loại hạc giấy này mới có tên là ‘Ngàn cánh hạc’.”

      Ngừng lát, ra vẻ trầm mặt chút, Kim Kiền ngước mắt lên nghiêm sắc mặt với Băng Cơ: “Ngàn cánh hạc này chính là báu vật vô giá, nó vô giá bởi chất liệu sang quý mà là ở tấm tình phu thê sâu nặng, tình cảm ấy còn kiên trinh hơn vàng bạc, có thể sánh với hai chữ vô giá. Băng Cơ nương nghĩ như thế nào?”

      Băng Cơ hai mắt mở tròn, thoáng giật mình cái rồi thu liễm lại, khẽ thở dài: “Tình kiên trinh hơn vàng bạc, thế gian khó cầu, hoàn toàn xứng đáng là báu vật vô giá.”

      Lúc này Kim Kiền mới an tâm, thầm gạt mồ hôi phen, nghĩ bụng: May là ngày trước mình đọc vô số tiểu thuyết tình cảm, xem đám phim truyền hình hạng ba, nếu với kịch bản kinh điển cảm động lòng người dung hợp cổ kim, hội tụ đủ các yếu tố trong và ngoài nước như thế này, sao có thể kể ra dễ dàng như nắm trong lòng bàn tay được chứ, may thế, may thế...

      Lại nhìn qua Băng Cơ vẫn là bộ dạng cụp mi , Kim Kiền khỏi liếc sang Triển Chiêu, chỉ thấy trong đôi con ngươi đen láy thấu triệt kia chứa nỗi niềm xúc động, thấy Kim Kiền nhìn mình, đôi môi mỏng bất giác nhướng lên, thoáng ý cười dào dạt.

      Kim Kiền bỗng cảm thấy trước mắt hoa đào bay rợp trời, liền vội vàng thu ánh nhìn lại, ổn định tâm thần.

      Chợt nghe Triển Chiêu cất cao giọng: “Tấm tình sâu nặng như vậy tất là báu vật vô giá. Nhưng người chồng kia ba năm trở về nhà là vì xây dựng đê điều, tấm lòng vì dân đó cũng là báu vật vô giá vậy. Băng Cơ nương nghĩ thế nào?”

      Kim Kiền nghe xong, khỏi sửng sốt, vội vàng dùng khóe mắt liếc Triển Chiêu, lại thấy Triển Chiêu chầm chậm hạ chén rượu xuống, sắc mặt nghiêm túc, dáng vẻ như tính toán mọi việc từ trước.

      Chẹp... Biểu này của Tiểu Miêu nhìn thế nào mà cứ thấy gian xảo quá cỡ.

      Băng Cơ nghe xong câu hỏi của Triển Chiêu, khỏi ngẩng đầu đáp: “Xả thân vì dân, tất cũng vô giá.”

      nương có cái nhìn như thế nào đối với người chồng kia?”

      “Vô cùng khâm phục, Băng Cơ ngưỡng vọng khó có thể sánh bằng.”

      “Nếu có cơ hội, nương có bằng lòng noi gương người chồng kia, xả thân vì dân ?”

      Băng Cơ nghe được những lời này, cho dù dung nhan lãnh đạm cũng khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc, buột thốt: “Công tử, những lời này có ý gì?”

      Triển Chiêu khẽ thu ánh mắt lại, bưng chén rượu lên, nhấp ngụm rồi trầm giọng hỏi: “ nương có biết tình hình nay của Trần Châu như thế nào ?”

      Băng Cơ sắc mặt thoáng ngưng đọng lại, khẽ cúi đầu, lạnh lùng đáp: “Băng Cơ có nghe qua.”

      Đặt chén rượu xuống, Triển Chiêu thong thả đứng dậy bước đến ban công phía trước, gió đêm hây hây thổi bay tà áo gấm màu trăng, giọng trong trẻo theo gió đưa tới:

      “Trần Châu đại hạn, nạn dân vô số, nhưng An Lạc hầu lại chẳng màng đến những nổi khổ của bách tính, nhìn tình hình hạn hán mà như thấy, chẳng quan tâm hỏi han, thậm chí còn giấu báo tình hình hạn hán, lừa dối triều đình, may mà trời xanh có mắt, tình hình hạn hán được báo lên , có quan khâm sai phụng chỉ đích thân tới Trần Châu phát lương cứu hạn, nhưng hiềm vì An Lạc hầu vốn có căn cơ vững chắc ở Trần Châu, lại nắm binh quyền, gây nhiều trở ngại cho việc phát lương cứu tế, giờ, sợ rằng việc phát lương cứu trợ bị An Lạc hầu khống chế, cách nào phát tới tay bách tính được.”

      Băng Cơ nghe xong sắc mặt khỏi thay đổi, im lặng lát mới hỏi: “Vì sao công tử lại cho Băng Cơ những chuyện này?”

      Thân hình cao lớn thoáng động, Triển Chiêu quay người lại, đôi con ngươi đen láy sáng rực nhìn chằm chằm vào Băng Cơ, trong thoáng mà như thu cả biển cả thâm sâu khôn cùng rồi trải ra trước mắt vậy:

      “Nếu dựa vào sức của nương mà có thể giải cứu cho hàng vạn nạn dân Trần Châu, nương có nguyện xả thân vì dân ?”

      Băng Cơ thân hình run lên, đôi mắt đẹp nhìn thẳng vào Triển Chiêu, nét mặt vừa kinh vừa dị, chầm chậm đứng dậy, nghiêm giọng hỏi: “Rốt cuộc công tử là ai?!”

      “Tại hạ là Triển Chiêu của Khai Phong phủ, đặc ý tới đây mời Băng Cơ nương trợ giúp Bao đại nhân tay.”

      Trăng sáng vằng vặc, ánh trăng trong vắt trải ngàn dặm, sương đêm theo gió phần phật thổi bay tà áo, Triển Chiêu thân y phục sắc trăng múa lượng trong gió, lật phật như nước, đôi mắt trầm tĩnh sáng như ánh sao, chất chứa chính khí lồng lộng.

      Đừng là Băng Cơ mà ngay đến Kim Kiền vốn quen nhìn dung nhan của Tiểu Miêu cũng phải mất đến nửa khắc ngẩn ngơ.

      “Băng Cơ... nguyện ý.”

      Chứng kiến sắc mặt Băng Cơ biến hóa từ kinh ngạc đến ngẩn ngơ, từ ngẩn ngơ đến bừng tỉnh, từ bừng tỉnh tới xấu hổ, từ xấu hổ cho đến kính phục, Kim Kiền cuối cùng cũng rút ra kết luận như thế này:

      Chậc chậc, quả nhiên là Tiểu Miêu ra tay, còn ai sánh được!

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Hồi mười hai

      Hoa khôi băng tâm giúp Thanh Thiên.
      “Mỹ nhân khóc tang” gặp trở ngại.



      Lại về Trương Long, Triệu Hổ ở dưới đại sảnh chờ, mắt thấy Triển, Kim hai người lên tầng rất lâu rồi, lòng nóng như lửa đốt, đối với kế sách của Kim Kiền họ chẳng yên tâm lấy nửa phần, những muốn xông lên lầu tìm hiểu xem thế nào vừa đúng lúc thấy có người chạy xuống, định thần nhìn kỹ, chính là Kim Kiền.

      Trương Long chạy vội lên, kéo tay Kim Kiền, thấp giọng : “Kim Kiền, tình thế nào rồi?”.

      Triệu Hổ cũng xông đến hỏi gấp: “Sao chỉ có mình ngươi xuống thế này? Triển đại nhân đâu?”.

      “An tâm, an tâm, mọi việc đều chuẩn bị”, Kim Kiền bị nắm đến đau nhức, vội xua tay trấn an hai người họ.

      Hai người nghe vậy mới yên tâm, buông tay ra.

      Kim Kiền thở phào cái, hai mắt đảo quanh đại sảnh vòng, hướng đến bóng dáng lượn lờ xung quanh khách khứa đằng xa, cao giọng gọi tiếng: “Tú bà!”.

      Tú bà đon đả chào mời khách bỗng nghe thấy có người gọi, vội vàng vung vẩy khăn tới, định thần nhìn kỹ là gã sai vặt mà lúc trước thiếu chút nữa làm cho Thiên Hương lâu gà bay chó nhảy, hỗn loạn hết sức.

      “Ôi, vị tiểu ca này, có gì cần giao phó?”

      “Công tử nhà tôi muốn mời Băng Cơ nương về phủ đêm, sai tôi đến báo cho bà.”

      Tú bà nghe xong, khỏi kinh ngạc, chiếc khăn đỏ cầm trong tay cũng quên cả vung vẩy, nhìn chằm chằm Kim Kiền hồi lâu mới : “Vị tiểu ca này, hoa khôi của chúng tôi phải đưa là có thể đưa được, hơn nữa, Băng Cơ từ ngày vào Thiên Hương lâu của tôi chưa hề bước chân ra khỏi cửa bước, bây giờ muốn đưa Băng Cơ ra ngoài, sợ là...”.

      Kim Kiền nhìn đôi mắt ánh lên vẻ “đức hạnh” của tú bà nhíu mày rất lâu, sau đó mới tình nguyện rút từ trong người ra tờ ngân phiếu, đưa cho tú bà : “Như thế này sao?”.

      Tú bà nhận lấy tờ ngân phiếu, liền vui vẻ ra mặt, lời ngoắt cái liền thay đổi, cười mà rằng: “Công tử nhà cậu có thể nhìn trúng Băng Cơ, tất nhiên là phúc khí của Băng Cơ rồi, người làm ma ma tôi đây há lại có lý do ngăn trở sao? Tôi chuẩn bị kiệu, đưa Băng Cơ đến phủ của công tử”.

      “Khoan !” Kim Kiền vội hô lên ngăn tú bà lại, “ cần ma ma nhọc lòng, chúng tôi chuẩn bị sẵn xe ngựa”.

      Tú bà nghe vậy lại càng cao hứng, : “Nếu như vậy , đêm xuân khắc đáng nghìn vàng, tôi nhiều chuyện nữa, xin cung tiễn các vị đại gia”.

      rồi, liền vung vẩy chiếc khăn đỏ trước mặt ba người mấy cái liền, sau đó tú bà mới uốn éo lắc mông rời .

      Đợi đến khi tú bà xa, Triệu Hổ mới ngơ ngác hỏi: “Kim Kiền, chúng ta bộ tới đây, chuẩn bị xe ngựa lúc nào vậy?”.

      Trương Long cũng : “Vì sao dùng kiệu của Thiên Hương lâu?”.

      Kim Kiền nghe xong, thiếu chút nữa ngã nhào xuống đất, thầm nghĩ: Hai cái tên này, sợ là tế bào toàn thân đều đem ra mà đắp hết lên da thịt cho cao lớn rồi, trong não chả còn được mấy tí.

      Da mặt giật giật vài cái, Kim Kiền mới : “Nếu để kiệu của Thiên Hương lâu ngang nhiên trắng trợn đến phía ngoài phủ nha, thế chẳng phải là lạy ông tôi ở bụi này sao. Hơn nữa xét đến địa vị của phủ nha quan phủ và Thiên Hương lâu, thanh lâu chuyên mua hương bán phấn, hai vị đại nhân có cảm thấy thích hợp ?”.

      Trương Long, Triệu Hổ nghe vậy mới hiểu , nhất thời biết giấu mặt vào đâu.

      Chỉ thấy Trương Long sầm mặt xuống, ra lệnh cho Kim Kiền: “Nếu như vậy, Kim Kiền, ngươi còn mau thuê xe ngựa?”.

      Cả tối Kim Kiền vội vội vàng vàng theo mấy người bọn họ, lại còn bị cái tên lỗ mãng Trương Long này vô cớ ném từ lầu xuống, thiếu chút nữa ngã vẹo cả khuôn mặt xinh đẹp của người đại như nàng, vốn ấm ức lắm rồi, lúc này lại nghe Trương Long ra lệnh vậy, lửa giận trong lòng càng bốc cao.

      Suy nghĩ lướt vòng, Kim Kiền bèn híp đôi mắt dài lại, cúi đầu vẻ vô tội : “Đại nhân ra lệnh, thuộc hạ tất phải tuân theo, chỉ là thuộc hạ từ mắc bệnh mù đường, nay ở Trần Châu này lạ nước lạ cái, nếu cẩn thận bị lạc đường, làm chậm trễ thời gian... Mà Băng Cơ quốc sắc thiên hương, mỹ lệ vô song giờ lại cùng Triển đại nhân, trai đơn chiếc chung phòng, thời gian quá lâu, khó tránh khỏi... Ai da, xem này, thuộc hạ cái gì nhỉ? Triển đại nhân là nhân vật thế nào, định lực tất nhiên là tầm thường, e là thuộc hạ suy nghĩ quá nhiều rồi...”.

      Dứt lời, Kim Kiền ngẩng đầu lên lén liếc nhìn Trương Long, Triệu Hổ, quả nhiên, gương mặt của hai vị Hiệu úy Khai Phong phủ đều biến sắc.

      Chỉ thấy Trương Long thoáng rùng mình, : “Triệu Hổ, mau theo tôi tìm xe ngựa!”, ngừng chút lại : “Kim Kiền, ngươi mau mau quay lại phòng Băng Cơ, cùng Triển đại nhân đưa Băng Cơ ra cửa phía sau”.

      rồi, hai người vội vàng phi ra cửa, gấp hệt như lửa cháy sau mông vậy.

      Kim Kiền nhìn bóng lưng hai người, thong thả khoanh tay lại, cười gian tà, lẩm bẩm:

      phiền hai vị nhọc lòng, ngay lúc tôi rời Tiểu Miêu đưa Băng Cơ ra cửa sau, sợ rằng bây giờ đợi cũng lâu rồi.”

      Hừ hừ, muốn đấu với tôi? Nhóc con, tế bào não của cậu còn kém ngàn năm tiến hóa đấy!

      Quả nhiên Trương Long, Triệu Hổ làm việc hiệu suất kinh người, chưa đầy nửa khắc sau tìm được chiếc xe ngựa đơn giản, đỗ ở cửa sau Thiên Hương lâu rồi.

      Nhìn thấy ba người đợi ở cửa sau, hai đại Hiệu úy liền thở phào nhõm, còn Kim Kiền bên cạnh muốn lăn xuống đất cười bò.

      Mấy người họ lên xe, vó ngựa phi như bay, bánh xe lăn vèo vèo, chẳng bao lâu về đến nha môn tri phủ.

      Sau khi thông báo, năm người họ gấp rút vào phòng khách, phục mệnh với Bao đại nhân.

      Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh đợi lâu, lúc này nhìn thấy mấy người họ đôi lông mày liền giãn ra, tỏ ý vui mừng.

      Triển Chiêu bước như đạp mây, tới trước mặt Bao đại nhân, chắp tay : “Đại nhân, thuộc hạ đưa được Băng Cơ của Thiên Hương lâu về”.

      Bao đại nhân gật đầu : “Triển hộ vệ vất vả rồi”.

      Ba người Trương, Triệu, Kim cũng chắp tay hành lễ, rồi cùng Triển Chiêu lui ra đứng sang bên.

      Mặc dù lần đầu tiên Băng Cơ gặp mặt khâm sai phụng chỉ, nhưng tuyệt hồi hộp luống cuống, cư xử theo lễ, dáng hình mỹ lệ, chỉ thấy nàng khẽ uyển chuyển bước lên, thân nghiêng ngả, mắt liếc ngang, dịu dàng hành lễ: “Băng Cơ bái kiến Bao đại nhân”.

      cần đa lễ.”

      “Tạ đại nhân.”

      Băng Cơ chầm chậm đứng thẳng dậy, kiều đứng giữa đại sảnh, cả căn phòng như bừng sáng hẳn lên.

      Bao đại nhân đánh giá Băng Cơ mấy phen, gương mặt mang theo ý tán thưởng, vuốt râu nghiêng đầu hỏi Công Tôn tiên sinh: “Tiên sinh nghĩ thế nào?”.

      Công Tôn tiên sinh sắc mặt cũng tràn ngập vẻ hài lòng : “Quả nhiên là bậc quốc sắc thiên hương, thanh cao thoát tục”.

      Bao đại nhân gật gật đầu, nhìn Băng Cơ, nghiêm giọng : “Băng Cơ!”.

      tiếng này, chứa uy nghiêm, Băng Cơ nghe thấy mà khỏi chấn động cả người, vội đáp: “Có dân nữ”.

      có biết bản phủ mời đến vì chuyện gì ?”

      “Băng Cơ nghe Triển đại nhân giải thích qua.”

      Bao đại nhân khẽ lim dim hai mắt: “Vì bách tính Trần Châu, chúng ta bày ra kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ để tróc nã An Lạc hầu, nhưng kế này rất nguy hiểm, nếu bất thành, tính mệnh của chúng ta đều khó bảo toàn”, ngưng chút, Bao đại nhân lại chậm rãi cất tiếng: “Nếu nương nguyện ý, bản phủ cũng miễn cưỡng”.

      Những lời này vừa thốt ra, chúng nhân trong sảnh đều ngẩn người kinh ngạc.

      Băng Cơ nghe vậy lại càng kinh thán hơn, khỏi đưa mắt ngước lên nhìn.

      Chỉ thấy Bao đại nhân ngồi chính giữa sảnh, uy nghiêm sừng sững như núi, ánh mắt sắc bén bắn ra bốn phía, khuôn mặt đen bóng thiết diện vô tư kia lại mang theo ba phần mâu thuẫn lo lắng.

      Băng Cơ nhất thời tim đập mạnh, bất giác hai mắt cay cay, bèn nâng váy, quỳ xuống, cúi đầu cung kính : “Băng Cơ là nữ tử chốn phong trần, nay đội ơn Bao đại nhân chê cười, có thể giúp đại nhân cứu trợ nạn dân, vì nước trừ gian, cho dù phải tan xương nát thịt, Băng Cơ cũng hề có nửa lời oán hận”.

      Giọng của Băng Cơ vốn trong vắt như ngọc, lúc này lại có chút run rẩy xúc động, nhưng những lời thốt ra lại kiên định, chắc nịch.

      Chúng nhân nhìn dáng hình uyển chuyển duyên dáng như liễu trước mặt, lòng cũng bất giác dâng lên cảm xúc sục sôi hào hùng.

      Bao đại nhân tuy trầm mặc nhưng cũng khẽ gật đầu.

      Công Tôn tiên sinh thấy thời cơ chín muồi, hề lãng phí thời gian, liền đem kế sách tỉ mỉ thuật lại cho mọi người, phân công sắp xếp ổn thỏa, đem từng chi tiết giải thích cặn kẽ.

      Cho đến khi hết thảy đều được an bài thỏa đáng, mọi người chuẩn bị rời Công Tôn tiên sinh lại như đột nhiên nhớ ra cái gì đó, liền hô lớn ngăn lại, nhưng sau đó lại chau mày .

      Mọi người thấy khó hiểu, nhưng nhìn Công Tôn tiên sinh sắc mặt nghiêm trọng, nhất thời ai dám tiến lên hỏi.

      Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh nheo mắt nhíu mày trầm ngâm, hồi lâu sau mới : “ tại chỉ có chuyện là khó chuẩn bị thỏa đáng, kế “Mỹ nhân khóc tang’ này, đặt nặng mỹ nhân, còn khóc tang xếp sau, nhưng nếu muốn các vị bi thống khóc lóc... biết các vị có biện pháp gì ?”.

      Phải biết rằng, cái đám người thành tinh của Khai Phong phủ này, nếu luận về tróc nã tội phạm điều tra phá án người nào người nấy đều thuộc hàng cao thủ, nhưng nếu luận về hoạt động khóc lóc bi thương sợ là có đánh chết họ cũng làm được.

      Bị Công Tôn tiên sinh hỏi câu này, nhất thời mọi người cũng thấy nan giải, ai nấy đều đưa mắt nhìn nhau.

      Vương Triều gãi gãi đầu, : “Chi bằng để Triển đại nhân điểm huyệt khóc của mọi người”.

      Triển Chiêu nghe vậy lắc đầu : “ thể. Huyệt khóc khi điểm thống khổ khôn cùng, mọi người tự chiếu cố mình còn được gì đến làm đại ?”.

      “Vậy...”, Triệu Hổ do dự : “chi bằng chúng ta giả khóc thế nào?”.

      Công Tôn tiên sinh lắc đầu tiếp lời: “Nếu để An Lạc hầu nhìn ra sơ hở, há chẳng phải là thất bại trong gang tấc?”.

      ...

      Cả đại sảnh rộng lớn nhường ấy mà vô cùng tĩnh mịch, các nhân vật thành tinh của Khai Phong phủ bây giờ lại vì chuyện phải khóc lóc bi thiết như thế nào mà mặt mũi ủ ê sầu não, tình huống này đúng là quỷ dị vô cùng.

      Kim Kiền đứng bên thấy rất tức cười, thầm nghĩ: Cái này có gì là khó? Chỉ cần lão Bao hô lên câu: Mấy nữa Triển hộ vệ phải thành thân với Băng Cơ, mình dám cược rằng, trăm phần trăm những người có mặt ở đây khóc rống lên ngay. Nếu Công Tôn tiên sinh phán câu: Tiền lương nửa năm cuối giảm nửa...

      “Kim bổ khoái!”

      Kim Kiền phát huy trí tưởng tượng bay cao bay xa của mình vô cùng hào hứng, đột nhiên nghe thấy Công Tôn tiên sinh quát tiếng, liền giật thót tim, vội vàng ngẩng đầu lên, thấy mọi người, nhờ ơn nhắc nhở của Công Tôn tiên sinh, ánh mắt nóng bỏng bắn thẳng về phía mình.

      Kim Kiền nhất thời đầu đầy mồ hôi lạnh: Lẽ nào ở cái thời đại này tổ tiên của mình nợ tiền Công Tôn Trúc Tử? Nếu sao cái cây gậy trúc Công Tôn này ngày nào cũng chọc ngoáy gây khó dễ cho mình chứ?!

      “Kim bổ khoái sắc mặt vui vẻ, chẳng lẽ có diệu kế?”, cái người lắm mưu nhiều kế của Khai Phong phủ hỏi.

      đùa gì thế, chủ ý của mình mặc dù tốt, nhưng nếu ra cần đợi An Lạc hầu đến xử, mình thành vong hồn dưới kiếm của Tiểu Miêu rồi...

      “Việc này...”, Kim Kiền ngắc ngứ.

      Tra thuốc mắt sao nhỉ? Xì, thời Bắc Tống đào đâu ra thuốc mắt? Dầu gió? Càng có...

      Í, khoan ...

      Đột nhiên linh cảm lóe lên, Kim Kiền buột thốt kêu lên: “Dùng hành tây!”.

      Những lời này vừa ra, lại mảnh tĩnh lặng, hồi lâu sau, mới nghe Công Tôn tiên sinh hỏi: “Xin hỏi hành tây là thứ gì vậy?”.

      Kim Kiền thiếu chút nữa bị nước bọt của mình làm cho sặc chết: phải chứ? Hành tây còn chưa xuất ở đây à?!

      “Vậy ớt...”

      “Hình như có nghe nhắc đến, Kim bổ khoái từng thấy thứ này sao?”

      thể nào...

      Kim Kiền nuốt nước bọt đánh ực: “Hoa tiêu [1] ...”.

      [1] Hoa tiêu: Hay còn gọi là tiêu Tứ Xuyên, là loại gia vị độc đáo chỉ riêng Tứ Xuyên mới có, được sử dụng nhiều trong các loại đồ ăn nổi tiếng vùng này.

      Công Tôn Sách nghe xong, hai mắt sáng bừng, cao giọng : “Quả nhiên lời của Kim bổ khoái như thức tỉnh kẻ trong mộng! Dùng hoa tiêu tẩm vào khăn, sau đó lấy khăn ấy lau lên mắt, tất có thể đỏ mắt mà rơi lệ”. Liếc nhìn khuôn mặt kinh ngạc của mọi người xung quanh vòng, Công Tôn tiên sinh ngưng chút, lại , “Trương Long, Triệu Hổ, hai người mau mau chuẩn bị, đem hoa tiêu trong nhà bếp chia đều cho mọi người, mang theo trong người, phòng lúc cần đến”.

      “... Thuộc hạ lĩnh mệnh!”

      Trương Long, Triệu Hổ chắp tay, lui khỏi đại sảnh, trước khi còn quên trừng mắt oán hận lườm Kim Kiền cái.

      Ngay cả Tiểu Miêu bên cạnh, thân hình dường như cũng có chút cứng ngắc.

      Kim Kiền nhất thời phát run trận: Thứ hoa tiêu đó mà đem bôi lên mắt, e là khó chịu lắm... Chậc chậc, phiền phức to rồi đây...

      Bao đại nhân thấy tình huống như vậy liền gật gật đầu, chầm chậm đứng dậy, nhìn hết lượt mọi người, ánh mắt có thần đẹp như điện như đuốc, khuấy động con tim chúng nhân.

      “Mọi người hãy chuẩn bị sẵn sàng, chỉ ngày mai thôi là có thể thấy được thành quả!”

      “Thuộc hạ tuân lệnh!”, tiếng hô của mọi người chấn động trong đêm, nhất tề đồng thanh tựa như tâm trạng lúc này của họ vậy.

      Đương nhiên là ngoại trừ cái người họ Kim nào đó còn bận sầu não làm thế nào để đối mặt với phẫn nộ của mọi người.

      chung theo khâm sai xuất môn, tất nhiên là nhận được ít “màu mè”, đồ hiếu kính của các quan viên đường rồi, thế nên, có thể cùng khâm sai xuất môn, là niềm thiết tha mơ ước của phần đông các quan sai, nhưng lần này đối với cả trăm quan binh hộ vệ theo Bao đại nhân phụng chỉ đến Trần Châu phát lương lại như thế. đường tới Trần Châu, chẳng những có nửa phần “màu mè” ưu đãi, mà còn thiếu chút nữa tống tiễn luôn tính mạng: Cứ nghĩ tới ngày đó An Lạc hầu phô trương thanh thế trước nha môn tri phủ, là lại khiến mọi người mồ hôi lạnh vã ra như tắm... Cả trăm hộ vệ cố nhiên là uy phong rồi, nhưng nếu đem so với vạn quân thiện chiến oai phong ngút trời của An Lạc hầu e rằng ít đến thảm thương, chả bõ dính răng.

      Dưới áp lực nặng nề như vậy, đông đảo quan binh hộ vệ đều nơm nớp lo sợ như bước băng mỏng, mà lúc này từ bên trong sảnh lại truyền ra tin tức, nghi ngờ gì nữa chính là họa vô đơn chí... Bao đại nhân vì chịu quỳ gối trước An Lạc hầu, rạng sáng hôm nay uống thuốc độc tự sát.

      Tin tức này vừa truyền ra, đừng đến mọi người theo Bao đại nhân tới Trần Châu, mà ngay cả chúng nha dịch trong nha môn Trần Châu cũng bàng hoàng khiếp sợ.

      Bao đại nhân được xưng tụng là Thanh Thiên tại thế, sao lại có thể ra như vậy!

      Có ai tin nào?

      Chẳng ai tin nổi!

      Tin tức truyền chưa đầy khắc, hơn trăm quan binh hộ vệ cùng với sai dịch phủ nha hẹn mà cùng tụ tập ở trước đại sảnh, quan sai đông nghìn nghịt chật cứng cả sân viện, khuôn mặt ai nấy đều lo lắng, hoang mang, chỉ mong có được lời giải thích.

      lâu sau, cửa chính đại sảnh chầm chậm mở, nam tử vận nho sam bước ra, khuôn mặt trắng trẻo, chòm râu đen nhánh, đó chính là Công Tôn tiên sinh của Khai Phong phủ.

      Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh nét mặt thê lương, buồn bã, hai mắt chứa nỗi bi thương, thân hình lảo đảo, bước chân vô lực, nhìn hết thảy mọi người hồi lâu sau mới : “Các vị, Bao đại nhân... rồi, mong các vị hãy nén đau thương...”.

      Những lời này vừa thốt ra, chúng nhân nhất thời chết lặng đương trường, cả đình viện chật ních hơn trăm người mà hề phát ra tiếng động, tĩnh mịch như tờ.

      Hồi lâu sau, mọi người mới thoáng hoàn hồn, vẫn muốn tin, lại đưa mắt nhìn những nhân vật đứng cạnh Công Tôn tiên sinh, hy vọng có thể nghe được lời giải thích khác.

      Nhưng cái nhìn này càng khiến con tim mọi người run rẩy.

      Chỉ thấy bốn vị đại Hiệu úy Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ đứng bên phải, mắt ai nấy đều đỏ hồng, lệ rơi đầy mặt, cần hỏi đó ắt là đau thương tràn từ trong tim ra.

      Lại nhìn sang bóng hình đỏ thẫm đứng bên trái kia, mặc dù vẫn thẳng như thân tùng, nét mặt vẫn như thường, nhưng khó để nhận ra đôi mắt đen láy sáng rực ấy giờ đây cũng hơi đỏ lên, lấp lánh ánh nước.

      Chúng nhân nhất thời lòng đau như dao cắt, sầu đau thôi.

      Hết rồi, ngay cả vị Tứ phẩm đới đao hộ vệ kia mà vành mắt cũng đỏ lên xem ra Bao đại nhân tám phần là gặp Diêm Vương rồi.

      Bỗng nghe Công Tôn tiên sinh run giọng tiếp: “Linh đường của Bao đại nhân, còn phải phiền các vị...”.

      rồi, Công Tôn tiên sinh che mặt lắc đầu, hai vai run rẩy hồi lâu mới lại ngẩng lên, bắt đầu phân phó nhân thủ, bố trí linh đường.

      Khi ấy mọi người mới hoàn hồn, có mấy người dễ xúc động nức nở nấc nghẹn ngay tại chỗ.

      “Bao đại nhân...”

      Bốn vị Hiệu úy thấy tình cảnh như vậy, cảm thấy khó có thể kìm nén được nữa liền vội vàng rời ; còn Tứ phẩm đới đao hộ vệ mặc dù thân hình vẫn thẳng như cán bút, nhưng bước chân lại có chút vững.

      Thấy thế mọi người lại càng xót xa trong lòng.

      Đến khi linh đường được bố trí xong, câu đối phúng điếu chuẩn bị, đèn hương nghi ngút, rốt cuộc mọi người thể kìm nén được nữa, nước mắt giàn giụa, nức nở từng hồi. Tiếng khóc của hơn trăm người, hợp chung chỗ, tựa như sấm rền, chỉ trong thoáng mà truyền khắp bốn phương tám hướng trong phủ nha.

      Trận khóc này lâu khiến cho địa giới Trần Châu như ong vỡ tổ.

      Lão bách tính quanh đó vừa nghe cảm thấy lạ: Ôi, chuyện gì xảy ra thế? Vì sao vô duyên vô cớ trong phủ nha lại truyền ra tiếng khóc kinh người nhường này.

      ít bách tính gần đó hiếu kỳ tiến đến hỏi thăm.

      Những người này đến phủ nha, vừa nhìn liền khỏi kinh hoàng thất sắc, chỉ thấy trong phủ nha khăn trắng treo cao, linh ban dựng, những người ra vào đều mặc áo tang trắng. Sau hồi nghe ngóng họ mới biết Bao đại nhân trước đó vừa tới để phát lương cứu hạn cưỡi hạc về Tây rồi.

      Chúng bách tính nghe mà lòng đau như cắt, thầm nhủ: Thực là người tốt chẳng được thiện báo, còn kẻ ác lại sống đến nghìn năm, vị quan tốt như Bao đại nhân sao ra ngay? Còn những kẻ ác như An Lạc hầu, sao lại có thể ăn ngồi chốc, quần áo là lượt chứ? Ông trời chẳng có mắt!

      Chúng bách tính càng nghĩ càng thương tâm, càng nghĩ càng sầu thảm, dần dần họ đều tập trung trước cửa phủ nha, gạt lệ khóc lóc thống thiết. đầy nửa canh giờ, ngoài cửa phủ nha có hơn ngàn người tụ tập, tất cả đều vì Bao đại nhân mà nuốt lệ để tang.

      Tin tức truyền càng lúc càng nhanh, chưa đến canh giờ sau, tin Bao đại nhân cưỡi hạc về Tây truyền khắp thành Trần Châu, cả thành đều chìm ngập trong tiếng nức nở khóc than.

      Lại về phủ nha Trần Châu, bốn bề đều vây bọc trong tiếng khóc tang, ai oán của chúng bách tính, tiếng khóc rung trời, còn bên trong ai nấy đều lệ rơi đầm đìa, khắp trong ngoài phủ nha chìm ngập trong khí bi thương.

      Nhưng chẳng ngờ, ngay tại thời điểm như thế này, lại có người đứng ngoài cửa phủ nha mà lớn tiếng la lối.

      Chỉ nghe có kẻ đứng ngoài đám đông dân chúng khóc tang quát lớn:

      “Tránh ra, tránh ra. An Lạc hầu gia tới...!”

      Chúng nhân quay đầu nhìn, chỉ thấy An Lạc hầu Bàng Dục, vận áo dài bằng gấm đeo đai ngọc, khoác áo ngắn tay bằng lông cừu, cưỡi lưng con tuấn mã, thắt lưng đeo thanh khoan diệp đao, ngạo nghễ đứng ngay giữa đường, nhướng mày cười nhạt. Phía sau lưng , trùng trùng điệp điệp những người là người, phóng tầm mắt nhìn qua dễ có tới mấy trăm, lại nhìn kỹ đám người đó, tất cả đều ăn vận như người trong giang hồ, thân mang đao, nai nịt gọn gàng chân giày mỏng, tên nào tên nấy đều mặt mũi hung tợn, mới nhìn biết chẳng phải hạng lương thiện gì.

      Bỗng nghe tên sai vặt đứng dưới ngựa An Lạc hầu quát lên: “Hầu gia ở đây, còn mau tránh ra?!”.

      Lão bách tính tụ tập bên ngoài cửa phủ nha chỉ dám oán mà dám , mặc dù trong lòng nổi giận bừng bừng nhưng cũng chỉ có thể y lời mà tránh đường, trầm mặc lên tiếng, dạt ra tạo thành con đường để đoàn người ngựa của An Lạc hầu nhấp nhô tiến đến gần trước cửa chính của phủ nha.

      An Lạc hầu kéo cương dừng ngựa trước phủ nha, đánh giá phen, đôi mắt phượng nhíu lại, với tên sai vặt dưới ngựa: “ tìm nha dịch đến trước ngựa cho ta hỏi chuyện”.

      “Dạ!”, tên sai vặt chắp tay hành lễ, loẹt quẹt chạy vào phủ nha.

      Vừa tiến vào phủ nha, tên sai vặt nọ liền kinh ngạc, chỉ thấy dưới trong phủ đều mặc áo tang trắng, ánh mắt quét đến người nào đều thấy sắc mặt người đấy bi thống, hai mắt sưng đỏ, thấy tên sai vặt bước đến hỏi, chẳng những đáp, mà sắc mặt còn đen , có phần mang hàm ý trách móc.

      Tên sai vặt nọ trong lòng cũng hiểu: Vị khâm sai phụng chỉ này đột ngột qua đời cách khó hiểu, ắt nguyên do trong đó tránh khỏi liên quan đến Hầu gia, nếu mình mà cứ cố kéo sai dịch ra ngoài để hỏi, e rằng còn chưa hỏi được câu nào, mình bị ăn gậy trước rồi.

      Có điều tên sai vặt này cũng xem như nhanh trí, mắt đảo vòng, liền tìm được người thích hợp.

      Chỉ thấy người đó, thân vận trang phục của sai dịch, thân hình ốm yếu, khoanh hai tay, tựa vào cạnh cửa, mới nhìn ngỡ canh gác, nhưng nhìn kỹ lại khó để phát ra đôi mắt lim dim, đầu theo xu hướng gật lên gật xuống, đó chính là bộ dạng ngủ gật.

      Đương nhiên, người mà trong lúc quan trọng như thế này còn có thể ngủ gật được ngoại trừ Kim Kiền ra, chẳng còn ai khác nữa cả.

      Tên sai vặt vừa nhìn thấy bộ dạng Kim Kiền như vậy liền mừng rỡ, nghĩ bụng: Kẻ thờ ơ đối với tin dữ như thế này khẳng định y phải là người của Khai Phong phủ, mà là sai dịch của phủ nha Trần Châu, nếu đem đến cho Hầu gia hỏi chuyện, hẳn lành hung mình rồi. Hơn nữa, nếu là sai dịch của phủ nha Trần Châu, ắt trả lời lòng.

      Nghĩ đến đây, tên sai vặt lạ quyết tâm, cất bước lên, vỗ vỗ vai sai dịch ốm yếu kia, : “Này, theo ta ra ngoài hầu chuyện Hầu gia”.

      Chỉ thấy tên sai dịch nọ mí mắt nhúc nhích vài cái, chầm chậm mở ra, mơ màng liếc tên sai vặt cái, rồi quay đầu sang hướng khác, tiếp tục khoanh tay ngủ gục.

      Tên sai vặt này là tùy tùng bên người của An Lạc hầu cũng được coi như kẻ tâm phúc của An Lạc hầu, mỗi khi xuất môn ra ngoài, những kẻ bợ đỡ An Lạc hầu, ít nhiều gì cũng phải nể mặt vài phần, chẳng ngờ tên sai dịch con con trong cái nha môn tri phủ này, lại dám ngang nhiên biết điều như vậy, nhất thời gã sai vặt liền nổi xung lên, ngay lập tức hét vào tai sai dịch nọ:

      “Này này này, ngươi đó, còn mau theo ta gặp Hầu gia.”

      Lúc này Kim Kiền mới mở miễn cưỡng mở đôi mắt dài, đánh giá người trước mặt phen, uể oải đáp: “Vị huynh đài này, tối qua tôi chỉ ngủ được có nửa canh giờ thôi, đừng là hầu gia, tại ngay cả ngưu gia, long gia [2] đến, cũng phải nhường đường cho tôi gặp Chu Công [3] cái ”.

      [2] Đây là tượng đồng trong tiếng Trung: Hầu gia chỉ An Lạc hầu Bàng Dục, nhưng hầu gia cũng chỉ con khỉ, nên Kim Kiền hiểu nhầm là tên sai vặt nhắc đến con khỉ, mới thuận miệng liệt kê loạt con: con trâu, con rồng phía sau ra.

      [3] Đây là điển cố xuất phát từ sách Luận ngữ, thiên “Thuật nhi”. Chu Công hay Chu Công Đán, chính trị gia lập nên nhà Tây Chu, cống hiến rất nhiều công lao cho nhà Chu, sau hậu thế tôn ông là bậc tiên thánh. Khổng Tử thời Xuân Thu rất tôn sùng Chu Công, từ ông học lục nghệ, nắm vững điển chương chế độ được lưu truyền từ thời Tây Chu, ông luôn mơ ước xác lập được chế độ chính trị như thời ấy và cho rằng xa hội thời đại Tây Chu là xã hội hoàn mỹ cực độ, chính vì thế ông thường nằm mơ thấy Chu Công. Ngày nay điển cố này thường được dùng để biểu đạt lòng kính ngưỡng đối với các bậc tiên hiền. Còn trong ngôn ngữ mạng của các bạn trẻ Trung Quốc lại được dùng để chỉ giấc ngủ.

      Tên sai vặt trợn mắt: “Chu Công cái gì, nay ở cái đất Trần Châu này, còn có kẻ nào to hơn An Lạc hầu gia?”.

      Kim Kiền nghe xong, thoắt cái liền thẳng người dậy, đôi mắt dài mở banh ra, miệng cứ há ra rồi lại nuốt vào :

      “An Lạc hầu... gia? Người huynh chính là An Lạc hầu, quốc cữu đương triều?”.

      phải chứ?!

      Gã sai vặt thấy biểu của tên sai dịch như vậy, nhất thời đắc ý, hất hàm : “Chính là An Lạc hầu gia, quốc cữu đương triều, bào đệ của Bàng quý phi, con trai độc nhất của thái sư đương triều!”.

      “Huynh ... muốn tôi... gặp An Lạc hầu?”, Kim Kiền chỉ cảm thấy đầu óc ong lên cái rồi như nở to ra, đôi lông mày nhíu chặt lại thành đường, vội vàng cao giọng hô: “Đợi , tôi chỉ là sai dịch bé, năng ràng, sợ là thể từng chân tơ kẽ tóc được, chi bằng để tôi tìm vị quản giúp ngài, rồi...”, lời còn chưa xong Kim Kiền xoay người định chạy .

      Chẳng ngờ gã sai vặt ra tay nhanh như chớp, túm lấy thắt lưng Kim Kiền lôi lại, kéo Kim Kiền về phía cửa lớn:

      “Lắm lời gì thế? Nếu để Hầu gia đợi quá lâu người nổi giận, đến lúc đó ngươi có gánh nổi ?”

      Kim Kiền bị kéo từ đằng sau, liều mạng giãy giụa mấy phen nhưng chẳng thấm vào đâu, cuối cùng chỉ có thể nhăn nhó mặt mày, tình nguyện bị kéo , vừa vừa thầm kêu gào xui xẻo:

      Mình chẳng qua chỉ lén chuồn ra ngoài ngủ bù, đâu chọc đến ai? Hức hức, biết vậy ở trong đại sảnh treo khăn tang, tuy rằng mấy cái khăn tang kia có nặng tí, nhưng còn hơn là phải gặp cái con cua thuộc hàng đại boss kia, ít nhất cũng cần phải lo lắng đến tính mạng, aaaaaaaaaaaa...

      Lại về An Lạc hầu, Bàng Dục chờ đợi khá lâu trước cửa nha môn, đúng lúc mất kiên nhẫn thấy tên sai vặt nhà mình kéo thiếu niên vận trang phục sai dịch chạy ra.

      Tới khi người đó đến trước ngựa, An Lạc hầu nới định thần nhìn kỹ, chỉ thấy kẻ này thân hình gầy nhẳng, vận trang phục sai dịch, eo lưng thắt khăn tang đong đưa theo từng bước chân, mày rậm mắt , mặt lộ nét ưu thương lẫn dấu nước mắt, đến trước ngựa của Hầu gia, khom người quỳ lạy: “Tiểu nhân bái kiến Hầu gia”.

      Bàng Dục lim dim mắt đánh giá, hỏi: “Quỳ dưới là kẻ nào?”.

      “Bẩm Hầu gia, tiểu nhân là sai dịch của Khai Phong phủ.”

      “Khai Phong phủ...”, Bàng Dục ngưng lát, lại hỏi: “Rốt cuộc trong phủ nha xảy ra chuyện gì? Vì sao tất cả đều khóc lóc thảm thiết như vậy?”.

      Kim Kiền nghe vậy, nhất thời mũi đổ mồ hôi lạnh, thầm nghĩ:

      Nếu bây giờ mà trong lời của mình lộ ra dù là nửa điểm sơ hở thôi, cũng khiến cho con cua này nhìn ra đầu mối, dẫn đến cái kế “Mỹ nhân khóc tang” mà Công Tôn Trúc Tử hao tổn tâm sức mới nghĩ ra lại xôi hỏng bỏng ... Tạm thời bàn đến chuyện cái đám người thành tinh của Khai Phong phủ kia xử lý mình như thế nào, mà hãy đến cái con cua trước mặt kia kìa, nếu để có cơ hội trốn thoát, nhất định ghi nợ để sau này tính sổ, hẳn đem mình và mấy người Khai Phong phủ ra cho tuốt vào nồi hầm luôn mẻ... được đâu, được đâu, chậc chậc, thời điểm sống còn như thế này là phải dựa vào kỹ thuật diễn xuất tinh tế của người đại như mình đây đấy!

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền liền giở thủ đoạn ra luôn, mò mẫm sờ soạng người lúc lâu, rồi rút chiếc khăn có tẩm hoa tiêu ra, ra sức chà lên mắt mấy cái, thoáng chốc liền cảm thấy hai mắt xông lên cảm giác ran rát, rồi thứ dịch thể ấm nóng loáng cái dâng đầy hốc mắt rồi.

      Lúc này Kim Kiền mới từ từ ngẩng đầu lên, làm ra vẻ nức nở :

      “Bẩm... bẩm quốc cữu gia, tiểu nhân cũng biết lắm, chỉ biết là hôm qua sau khi Hầu gia rồi, Bao đại nhân liền rầu rĩ vui, ngay cả cơm tối cũng ăn. Cho đến rạng sáng hôm nay bỗng nghe thấy mấy tiếng kêu hoảng hốt truyền ra từ phòng của Bao đại nhân... Sau đó Công Tôn tiên sinh ra thông báo cho bọn tiểu nhân, rằng đêm qua Bao đại nhân ... rồi...”.

      Dứt lời, Kim Kiền liền cúi đầu nấc nghẹn, đưa cánh tay lên chùi mặt, dáng vẻ tựa hồ như dùng ống tay áo lau nước mắt, nhưng kỳ thực là dùng ống thay áo len lén lau mồ hôi lạnh.

      Bàng Dục nghe Kim Kiền xong, đầu tiên là sững người lát, sắc mặt thoáng chút kinh ngạc, nhưng trong nháy mắt liền khôi phục lại trạng thái như bình thường, với gã sai vặt bên cạnh: “Bao đại nhân là khâm sai phụng chỉ, nay ở lại Trần Châu chết bất đắc kỳ tử, về tình về lý, bản hầu đều nên phúng điếu. Người đâu, theo bản hầu vào phủ nha, viếng Bao đại nhân”.

      Dứt lời liền quay người xuống ngựa, dẫn đầu hơn trăm kẻ giang hồ phía sau, thân mang vũ khí, nghêng ngang tiến vào cửa lớn của phủ nha.

      Kim Kiền sau cùng thấy thế mà thầm tặc lưỡi, nghĩ bụng: Èo èo, nhìn cục diện này mà xem, nếu phúng viếng chi bằng đến đấu trường đúng hơn.

      Đoàn người của An Lạc hầu rầm rập rầm rập tiến vào sảnh chính trong phủ nha, vừa ngẩng đầu lên nhìn liền sửng sốt.

      Chỉ thấy gian sảnh chính này, giờ được bố trí thành linh đường, khăn tang giăng khắp, nến trắng cháy sáng, giấy tiền cùng tro bụi bay lả tả, giữa sảnh đặt cỗ quan tài bằng gỗ mun, trái kim đồng phải ngọc nữ [4] , phía trước đặt linh vị, cảnh tượng đúng là thê lương vô hạn.

      [4] Là hình nhân bằng giấy dùng để bồi táng. Theo phong tục tang ma của Trung Quốc, khi chủ nhân gia đình mất , người ta thường chôn chung đôi tình nhân giấy để biểu thị chủ nhân xuống phủ vẫn có kẻ người hầu kẻ hạ.

      Hai bên đại sảnh, hai hàng người quỳ đều tăm tắp, đầu hàng bên trái chính là Công Tôn tiên sinh, sư gia của Khai Phong phủ, tiếp đó đến hai Hiệu úy Vương Triều, Mã Hán; đầu hàng bên phải là Triển Chiêu, Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ về, tiếp đó là Trương Long, Triệu Hổ; còn lại đều là nha dịch của Khai Phong phủ và hộ vệ kinh thành. Mọi người đều thân mang tang phục, hốc mắt đỏ hoe, mắt hổ rưng rưng đẫm lệ.

      An Lạc hầu đứng trước cửa linh đường, ngừng chút mới cất bước vào, đến trước linh vị, thắp hương đốt giấy tiền, quỳ tại linh tiền lạy ba lạy.

      Tuy rằng dáng vẻ như thành khẩn nhưng những nhân sĩ giang hồ phía sau lưng lại nửa bước rời, đến linh tiền mà mặt hề tỏ ra nghiêm trang kính cẩn, lại chẳng có ai quỳ lạy.

      Mặc dù trong lòng biết bài vị trước mặt phải là linh vị thực của Bao đại nhân, nhưng chúng nhân Khai Phong phủ thấy tình huống như vậy vẫn nộ khí xung thiên, Vương Triều, Mã Hán định tiến lên trách mắng. May mà Công Tôn tiên sinh giành trước bước, ngăn hai người họ lại, rồi đến trước mặt An Lạc hầu, chắp tay thi lễ : “Hầu gia đến, chúng nhân trong Khai Phong phủ đều cảm thấy vạn phần vinh hạnh, mời Hầu gia vào trong uống trà”.

      Chẳng ngờ Bàng Dục lại lắc đầu : “ cần phiền Công Tôn tiên sinh, bản hầu muốn uống trà ngay tại linh đường này”.

      Mọi người nghe vậy, khỏi kinh ngạc.

      Mặc dù Kim Kiền đứng ở cửa, nhưng cũng nghe thấy rất , lòng vô cùng khó hiểu, thầm nghĩ: Cái con cua này sao có thú vui tao nhã vậy? Còn có sở thích phẩm trà ngay tại linh đường sao? Quả nhiên là: Suy nghĩ của kẻ có tiền... như mò kim đáy bể.

      Bỗng nghe An Lạc hầu tiếp: “Bản hầu sớm ngưỡng mộ Bao đại nhân, hôm qua vừa gặp mà như quen biết lâu, chẳng ngờ hôm nay lại dương cách trở, đành phải mượn cơ hội này để cùng Bao đại nhân đối ẩm, an ủi vong linh ngài”.

      Kim Kiền đứng bên vô cùng bội phục: Người này quả nhiên là thuộc loài cua có khác, da mặt dày vô đối, đến cả mình cũng phải hổ thẹn vì sánh bằng.

      Còn chúng nhân Khai Phong phủ mắt ai nấy đều rừng rực lửa giận, bốn vị Hiệu úy tất nhiên cần rồi, ngay cả vị Tứ phẩm hộ vệ trước nay vốn trầm ổn bình tĩnh mà trán cũng nổi đầy gân xanh, đến mức có thể nhìn thấy được.

      Công Tôn tiên sinh lại phiền giận, tiếp tục thi lễ : “Nếu như vậy xin mời Hầu gia an tọa”, dứt lời, ngưng chút, quét mắt vòng rồi hô: “Người đâu, dâng trà”.

      Chúng nhân thấy ánh mắt ra hiệu của Công Tôn tiên sinh tất nhiên là hiểu , thầm lên tinh thần chuẩn bị ứng phó.

      Chỉ thấy rèm cửa được nâng lên, nữ tử vận trang phục trắng bưng khay trà từ trong phòng chầm chậm bước ra. Nữ tử này, mặc áo tang, da dẻ mịn màng như ngọc, dáng hình yểu điệu, uyển chuyển bước , đến trước mặt An Lạc hầu, cúi đầu dâng trà.

      Ngoại trừ mấy người gặp Băng Cơ từ trước, những người còn lại, bao gồm cả hơn trăm nhân sĩ giang hồ mà An Lạc hầu đưa đến, trong lúc đều nhìn đến ngẩn cả ra, tất cả đều trợn tròn hai mắt, nhìn chằm chằm vào tuyệt đại giai nhân trước mặt.

      Những người biết cụ thể về kế “Mỹ nhân khóc tang” nhìn thấy tình huống như vậy, lòng vô cùng cao hứng, thầm nghĩ: khi như vậy còn sợ An Lạc hầu trúng kế hay sao?

      Nhưng khi họ đưa mắt nhìn sang An Lạc hầu ngồi lại khỏi giật mình đánh thót.

      Bàng Dục chẳng những lộ ra nửa phần dáng vẻ dung tục háo sắc, mà ngược lại khóe miệng còn dần dần nhếch lên thành nụ cười quỷ dị, đến mức khiến lòng người khác lạnh giá.

      Rồi chợt nghe An Lạc hầu dịu dàng : “Băng Cơ, quả nhiên là ngươi ở đây”.

      Chỉ thấy nhân vật trung tâm trong kế “Mỹ nhân khóc tang”, Băng Cơ cậy tài ngạo vật, người đêm hôm trước còn thề sắt son rằng bắt An Lạc hầu phải chịu tội trước vương pháp, mà lúc này lại cung kính quỳ trước An Lạc hầu, thanh thanh cất tiếng: “Thuộc hạ Băng Cơ, tham kiến Hầu gia!”.

      Kim Kiền liền cảm thấy sống lưng lạnh toát, lông mao sau lưng dựng đứng cả lên.

      Đại ổn rồi! Gián điệp của địch thâm nhập vào hàng ngũ của ta, lão Bao à, xem ra cái gian linh đường ngài dày công bố trí này rất nhanh liền có thể đưa vào sử dụng được rồi...

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Hồi mười ba

      Trong linh đường sát cơ bốn bề.
      Tiểu sai dịch dũng cảm liều mình.



      Lại về Băng Cơ vừa khom người quỳ gối trước An Lạc hầu Bàng Dục, lúc ấy chúng nhân trong linh đường ai là kinh hoàng thất sắc.

      An Lạc hầu ngả người tựa vào lưng ghế, tay nâng chén trà lên, thong thả nhấp ngụm, : “Băng Cơ, trước mặt bản hầu cần đa lễ, đứng lên ”.

      “Băng Cơ tuân lệnh.”

      Mỹ nhân vận đồ trắng khoan thai đứng dậy, cung kính đứng bên cạnh An Lạc hầu.

      Bàng Dục nheo nheo mắt, đuôi mắt liếc nhìn tất cả vòng, chầm chậm : “Băng Cơ, ngươi ở Thiên Hương lâu làm hoa khôi, vì sao lại chạy đến phủ nha làm tì nữ?”.

      Băng Cơ cúi đầu thu ánh mắt lại, cung kính đáp: “Bẩm Hầu gia, Băng Cơ là do nhận được ủy thác của người khác”.

      “Ồ?”, An Lạc hầu khẽ mở mắt, hừ lạnh tiếng, “Nhận được ủy thác của kẻ nào? Lẽ nào lại chính là Bao đại nhân, người nằm trong quan tài?”.

      “Hầu gia minh.”

      “Hừ, ủy thác chuyện gì?”

      “Dùng sắc đẹp của Băng Cơ để mê hoặc Hầu gia, rồi thừa dịp Hầu gia chỉ có mình bắt Hầu gia.”

      “Vậy linh đường này...?”

      “Bẩm Hầu gia, linh đường này chính là cái bẫy được dựng lên để dụ bắt Hầu gia.”

      “Ha ha ha...”

      Đột nhiên, tràng cười ha hả bật ra từ miệng An Lạc hầu, tiếng cười the thé, trong đại sảnh im ắng cứ vang dội từng hồi, lởn vởn vờn quanh linh đường vốn thê lương tang tóc, càng làm cho khí thêm phần u ám, những ai nghe được lông mao đều dựng đứng hết cả lên.

      Hồi lâu sau, tiếng cười mới dần ngừng lại, An Lạc hầu Bàng Dục nhẩn nha đặt chén trà xuống, đôi mắt phượng khép hờ, chầm chậm nhìn hết lượt mọi người vòng, lạnh giọng : “Bản hầu thường nghe nhân tài trong Khai Phong phủ lớp lớp xuất , nay được tận mắt nhìn thấy quả nhiên danh bất hư truyền. Các vị mới đến Trần Châu chưa đầy hai ngày, thế mà bố trí được cảnh huống như thế này để làm quà chào mừng bản hầu, khiến bản hầu thực trở tay kịp! Chỉ là...”.

      An Lạc hầu khóe miệng nhếch lên thành nụ cười lạnh, tiếp: “Các vị có biết, tất cả các thanh lâu kỹ viện trong đất Trần Châu này đều thuộc quyền quản lý của bản hầu ? Các tú bà, gia nô, bao gồm cả vị hoa khôi bên cạnh bản hầu này cũng phải ngoại lệ, đều là thuộc hạ của bản hầu. Các vị muốn lợi dụng thuộc hạ của bản hầu để tróc nã bản hầu, há chẳng phải là chuyện hoang đường nhất trong thiên hạ sao?!”.

      Những lời này vừa thốt ra, chúng nhân ai nấy mặt đều trắng bệch như giấy sáp.

      Kim Kiền núp ở cạnh cửa nghe được những lời này, mồ hôi lạnh đầy đầu lại càng túa ra dữ dội hơn, thầm nhủ:

      Chà chà, ra phải là người này khinh thường thèm thăm viếng thanh lâu kỹ viện, mà bởi vì thanh lâu là sản nghiệp của nhà , cần phải ra ngoài chơi, chỉ cần ở nhà trực tiếp hô lên “đưa hàng” là “hàng” được giao đến tận phòng luôn. Mọi người đều , cây làm chẳng nên non, nhưng thế nào mà các nhân vật thành tinh của Khai Phong phủ và mình, đường đường thanh niên tứ hữu [1] của thời đại cộng lại, mà cũng “đỉnh” hơn cái con cua trước mặt là sao?! Công Tôn Trúc Tử à, ngài ngàn tính vạn toán, thế nào mà tính đến An Lạc hầu chính là người đỡ đầu dựng nên cái khu “đèn đỏ” ở Trần Châu này chứ...

      [1] Thanh niên tứ hữu hay cách khác thanh niên của thời đại mới là những người: có lý tưởng, có đạo đức, có văn hóa, có kỷ luật.

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền khỏi đưa mắt nhìn mấy vị đứng trong linh đường, chỉ thấy Công Tôn tiên sinh phía bên trái, đôi mắt đen như mực sa sầm, khuôn mặt nho nhã mơ hồ lên vẻ tái xanh; còn vị Tứ phẩm đới đao hộ vệ bên phải, thân hình vẫn thẳng như cán bút, chỉ là ngón tay có chút trắng bệch, vỏ kiếm kêu lạch cạch ngừng.

      Bốn vị đại Hiệu úy phía sau mặt mày sa sầm xuống, cũng biết có phải do hoa tiêu xoa lên mặt hay do hỏa cấp công tâm, mà người nào người nấy hai mắt đỏ au. Bốn người nắm chặt cương đao, cả người căng cứng, rất có xu hướng xông lên túm lấy tên An Lạc hầu kia mà loạn đao chém chết.

      Lại nhìn An Lạc hầu, mắt thấy chúng nhân Khai Phong phủ dường như hóa đá cả lượt, đến nửa câu cũng ra được, vẻ miệt thị trong nháy mắt càng đậm, đầu mày nhướng cao, khóe miệng nhếch lên lạnh lẽo, đứng dậy chậm rãi bước đến trước quan tài giữa linh đường, đánh giá tỉ mỉ phen, : “Nếu chỉ dùng để dụ bắt bản hầu linh đường này làm cũng giống đấy, bản hầu muốn xem xem, Bao đại nhân phải chăng là nằm trong quan tài để nghênh tiếp bản hầu?”.

      Dứt lời, An Lạc hầu đưa mắt liếc gã người hầu bên cạnh, gã hầu giơ tay lên, liền thấy đội bảy, tám tên nhân sĩ giang hồ tiến lên, xắn tay giắt vạt áo lên, định mở quan tài của Bao đại nhân ra.

      Chúng nhân thấy vậy đều sửng sốt kinh hoàng, ngay cả Kim Kiền nhoài người bên cánh cửa cũng thiếu chút nữa thốt lên kinh hãi.

      Phải biết rằng Bao đại nhân nằm trong quan tài, vì điều gì khác, chỉ sợ An Lạc hầu tin ngài chết, muốn mở quan tài kiểm tra, để phòng ngừa bất trắc, mới đành để đại nhân tạm thời nhân nhượng vì toàn cục mà nằm trong quan tài. Nhưng nay kế hoạch dụ bắt bại lộ, mà An Lạc hầu lại chọn lúc này mở quan tài kiểm tra, ràng là tương kế tựu kế, biến Bao đại nhân “ chết” thành “chết ”, nhân cơ hội này bồi thêm hai nhát đao, giết người diệt khẩu, để diệt trừ hậu họa.

      Nhưng mấy kẻ đó còn chưa lại gần quan tài trong phạm vi ba thước, bỗng thấy trận kình phong quét qua trước mắt, thanh kiếm với vỏ màu đen chắn ngang trong trung trước mắt chúng, ngăn cho chúng tiến lên.

      Triển Chiêu thân áo tang trắng, mắt lấp lánh ánh nước, đôi mày lưỡi mác nhíu lại, Cự Khuyết trong tay tuy chưa rút ra khỏi vỏ nhưng sát khí nổi lên tứ bề.

      “Có Triển mỗ ở đây, đừng mong tiến lên nửa bước!”

      thanh lạnh lẽo như gió tuyết mùa đông, buốt giá thấu xương, chúng nhân trong linh đường nghe mà khỏi tim đập dồn dập.

      Mấy tên hung đồ giang hồ thủ hạ của An Lạc hầu này cũng chẳng phải hạng chết nhát, chỉ nghe “keng keng keng” mấy tiếng, hơn trăm lưỡi đao cùng binh khí tuốt hết ra, nhất thời đứng trước linh đường hàn quang lóe sáng, tiếng lưỡi đao rung lên ngừng vang bên tai.

      An Lạc hầu nhướng mày quét mắt nhìn Triển Chiêu trước linh đường cái, đôi mắt phượng thoáng chốc lóe lên ánh nhìn tàn nhẫn bắn ra tứ phía, nghiến răng nghiến lợi : “Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ - Triển Chiêu - hừ, cho dù ngươi có thể lấy địch mười, nhưng chẳng lẽ ngươi còn có thể lấy địch trăm được sao?! Đều lên hết cho ta!”.

      An Lạc hầu hạ lệnh tiếng, cả trăm tên hung đồ tức liền trở nên hăng hái, tên nào tên nấy đều chỉ mũi đao sắc nhọn hướng Triển Chiêu xông tới.

      Triển Chiêu vẫn bất động như trước, người thẳng như thân tùng, chỉ là cổ tay khẽ lắc cái, Cự Khuyết theo đó mà xuất ra, chỉ trong nháy mắt, hàn quang chói mắt lóe ra bốn phía, khiến chúng khỏi lùi lại sau bước, định thần nhìn kỹ, thấy Cự Khuyết chỉ mới rút ra nửa, mũi kiếm vẫn như cũ vững vàng nằm trong vỏ, chỉ có nửa thân kiếm là lộ ra ngoài, sát khí cuộn khởi, hàn khí dâng tràn, sánh ngang với cả trăm binh sĩ đứng trước mặt, khiến chúng cách nào lại gần dù chỉ nửa bước.

      Trong lúc cả sảnh tịch tiếng động, chỉ có tro giấy uốn lượn bay theo gió.

      Kim Kiền co người lại bên cửa quan sát tình hình, lúc này vừa thấy trong sảnh đao kiếm sẵn sàng, bầu khí biến đổi, lòng thầm hô to hay rồi, lập tức ra quyết định, lòng bàn chân như được thoa dầu bôi trơn, lạch bạch lùi ra ngoài sân. Nhưng vừa lùi đến giữa cửa, liền nghe thấy bên ngoài vang lên tràng tiếng động lạ, ngoái đầu lại nhìn, Kim Kiền khỏi kinh hoàng thất sắc.

      Bên ngoài cửa phủ nha, chúng bách tính khóc tang Bao đại nhân sớm biết tung tích đâu, thay vào đó là mấy trăm quan binh, cờ xí như rừng, giáo kích như nêm, san sát chật kín cả con đường.

      Nhất thời Kim Kiền rét run từ đỉnh đầu cho đến ngón chân, thân hình xoay chuyển, lạch bà lạch bạch lủi lại vào trong linh đường, nhìn thế cục trong phòng thầm nghĩ:

      Khủng khiếp quá, nhìn xem An Lạc hầu người ta kìa, ngoài có binh đội tiếp ứng, trong có tuyệt đại giai nhân làm nội gián, hơn nữa lúc này mình lại ở Trần Châu, địa bàn của người ta... Thời tiết bên ngoài tựa hồ cũng rất đẹp, con cua này chiếm hết “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” rồi... Lại nhìn phe mình xem, Tiểu Miêu rồi thêm Tứ đại kim cương, tự bảo vệ mình vấn đề gì; còn bảo vệ lão Bao giả chết... mấy người này tất nhiên là cúc cung tận tụy cho dù phải đầu rơi máu chảy rồi, ắt hẳn cũng vấn đề gì; nếu lại thêm cây gậy trúc Công Tôn... hình như có chút khó khăn... Còn nếu là bảo vệ quan sai tôm tép ất ơ như mình ...

      Kim Kiền đưa tay vuốt vuốt mồ hôi lạnh trán.

      như thế, mình, đường đường “bạch cốt tinh [2]” đại trưởng thành dưới lá cờ đỏ, lẽ nào lại bị con cua, mà còn là con cua để lại tiếng xấu muôn đời, kill.

      [2] Bạch cốt tinh: Từ viết tắt của đứng đầu, cốt cán, tinh .

      Nghĩ đến đây, hai chân Kim Kiền như muốn nhũn ra, bắp chân như bị chuột rút, suy nghĩ chạy loạn cào cào trăm ngàn lần nhưng trong đầu vẫn trống rỗng, cuối cùng lại theo bản năng đưa ánh mắt nhìn sang cái người đa mưu túc trí của Khai Phong phủ.

      Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh đứng sau bóng lưng thẳng như cán bút của Triển Chiêu, thân thể chắn trước quan tài, khuôn mặt nho nhã nghiêm nghị, đối với thế trận trước mắt, lại chẳng mảy may có dáng vẻ dao động thoái lui, tứ đại Hiệu úy phía sau, tay cũng nắm chặt hàn đao, nghiêm cẩn bảo vệ quan tài.

      Kim Kiền thấy tình huống như vậy, nhất thời bừng tỉnh hiểu :

      Quả nhiên Công Tôn Trúc Tử tâm tư mẫn tiệp. Lúc này, thời khắc này, duy chỉ có bảo vệ tính mạng lão Bao, chúng ta mới có con đường sống, nếu lão Bao mà chết chưa đến nửa ngày, tất cả chúng ta ắt phải chôn cùng; nếu lão Bao có thể vượt qua cửa ải này, người bên ngoài biết được khâm sai chưa chết... Cho dù An Lạc hầu có gan to bằng trời, cũng dám ngay đất của mình mà lại trắng trợn vây giết ngự mệnh khâm sai...

      Nhưng đôi con ngươi của Kim Kiền đảo vòng trong ngoài linh đường, lại khỏi nhíu mày: Lúc này trong ngoài phủ nha đều là binh mã của An Lạc hầu, cho dù mấy người kia võ công cái thế, nếu cứ cứng rắn đối chọi e rằng song quyền nan tứ địch thủ, nếu muốn bảo vệ tính mạng của lão Bao, là khó khăn chồng chất, trừ phi...

      Trong đầu đột nhiên lóe lên ý nghĩ, Kim Kiền vội vàng lôi túi thuốc từ trong người ra, cúi đầu tìm kiếm bên trong, nhưng tìm hồi, mới đau khổ lấy ra vài viên dược hoàn màu xám tro, lòng thầm bi ai oán thán thôi:

      Hức hức, mình quên mất, mấy viên “đạn khói”, “đạn hơi cay” vẫn mang theo bên mình, trong cái đêm thăm viếng phủ Hầu gia dùng hơn nửa rồi, giờ chỉ còn lại vài viên, sợ là bõ dính răng với cái bọn hung thần ác sát này.

      Lẽ nào lão Bao, danh nhân lịch sử thời phải táng mạng tại đây?!

      Lão Bao ơi lão Bao, sớm biết như thế, sao còn giả chết làm chi, cứ trực tiếp kết liễu luôn , còn có thể lấy được chút phí mai táng...

      ... Đợi ... Phí mai táng...

      Đúng rồi! Nếu làm cho con cua kia nghĩ rằng lão Bao chết , tất nhiên “giết tiếp” lão Bao lần nữa, thế cái mạng của mình phải được bảo toàn ư?

      Nghĩ vậy, trong Kim Kiền liền có tính toán, lập tức đổ dược hoàn trong túi ra đất, quỳ xuống tìm kiếm chọn chọn hồi lâu mới lấy ra viên dược hoàn màu đen cầm trong lòng bàn tay, thầm thở phào cái:

      May mà mình dự kiến từ trước, đặc biệt chuẩn bị viên “đan dược giả chết” dùng để bảo toàn tính mạng trong lúc nguy cấp này, cũng uổng công mình nửa đêm canh ba quên ăn quên ngủ sớm khuya vất vả bất chấp nguy hiểm tính mạng, bị xem là thích khách, trộm hơn mười loại dược liệu quý giá của Công Tôn Trúc Tử làm nguyên liệu.

      Có điều, nhân mã của An Lạc hầu bao vây linh đường chặt chẽ đến giọt nước cũng lọt... Viên “đan dược giả chết” này, phải phá vòng vây trùng điệp như thế nào, để đưa được vào miệng lão Bao?

      Kim Kiền đảo mắt vòng, thấy quan sai, hộ về, nha dịch trong sảnh cơ hồ đều mặt cắt còn hột máu, ý chí chiến đấu mất hết, dĩ nhiên là dùng được rồi; lại nhìn sang mấy vị tinh của Khai Phong phủ, họ bị thủ hạ của An Lạc hầu bao vây tứ phía dồn lại chính giữa linh đường, hiển nhiên cách nào thoát thân nổi.

      giọt mồ hôi lăn từ trán Kim Kiền rơi xuống.

      Aizz...

      Viên “dược hoàn giả chết” nắm chặt trong tay, Kim Kiền làm dấu chữ “thập” trước ngực cái, hít sâu hơi, trừng mắt cái, dưới chân phát lực, thân hình như mũi tên bắn khỏi dây cung, “viu” cái liền xông ra.

      Lại về tình hình linh đường, An Lạc hầu cùng chúng nhân Khai Phong phủ hai bên giằng co, tình thế hết sức căng thẳng, đột nhiên tiếng hô vang lên, từ xa rồi đến gần, xuyên suốt đại sảnh.

      “Ngàn vạn lần được... Hầu gia...”

      Tiếng kêu này của Kim Kiền là tiếng kêu siểm nịnh, chấn động cả xà nhà trong đại sảnh phủ nha làm mạt gỗ rơi lả tả, chúng nhân nghe mà rợn hết cả người.

      “Kẻ nào?!”, thị vệ của An Lạc hầu bao vây bên ngoài liền rút đao, quát hỏi.

      bóng người theo tiếng mà tới, mọi người chỉ cảm thấy trước mặt nháng lên hình ảnh, bên hông phía sau đại sảnh vốn có ai đột nhiên xuất sai dịch gầy yếu, gã xoa xoa tay đứng bên ngoài vòng vây hộ vệ của An Lạc hầu, vẻ mặt tươi cười.

      “Hầu gia hạ thủ lưu tình, là tiểu nhân!”, Kim Kiền nặn ra khuôn mặt tươi cười nịnh hót, giơ cánh tay lên cao hô.

      An Lạc hầu còn cách đám người nên thấy được ràng, nheo mắt lại đánh giá hồi lâu mới lờ mờ nhớ ra y chính là tiểu sai dịch vừa rồi dẫn đường cho mình, mở miệng hỏi:

      “Vì sao lại hô lên?”

      “Hầu gia!”, Kim Kiền mặt đầy nếp nhăn vì cười híp mắt, hai tay ôm quyền cao giọng , “Tiểu nhân là vì suy nghĩ cho Hầu gia!”.

      Hả?

      Chúng nhân đều bàng hoàng, đợi mọi người hoàn hồn lại, Kim Kiền cao giọng nịnh bợ: “Tiểu nhân vừa nhìn thấy Hầu gia, liền cảm thấy trước mắt như có hào quang vạn trượng, khí cát tường nổi khắp, lòng kính ngưỡng của tiểu nhân đối với Hầu gia cuồn cuộn như nước sông chảy mãi ngừng, bởi vậy tiểu nhân mới đánh liều, bất chấp tính mạng xông lên can gián, chỉ mong Hầu gia ân trạch, thu nhận tiểu nhân, tiểu nhân tất làm trâu làm ngựa, trung thành vì chủ, cho dù phải lên núi đao, xuống biển lửa, cũng tuyệt chau mày!”.

      Những lời này vừa thốt ra ngay đến Băng Cơ, vốn có khuôn mặt lạnh lùng trứ danh cũng phải lộ ra ba phần kinh ngạc, thế nên cần miêu tả tỉ mỉ biểu cảm của những người khác làm gì, tất nhiên là “ngoạn mục” hết cỡ rồi.

      Chỉ thấy Trương Long xông lên hai bước, tay xiết chặt cương đao, buột thốt lên mắng chửi: “Kim Kiền, ngờ ngươi lại là loại ham sống sợ chết, con bà nó, ngươi có gan làm vậy chính tay ông đây chém chết ngươi!”.

      Ba vị Hiệu úy còn lại cũng định mở miệng mắng chửi, nhưng lại bị Công Tôn tiên sinh giơ tay ngăn lại.

      Mọi người hiểu đồng loạt quay sang nhìn Công Tôn tiên sinh, chỉ thấy Công Tôn tiên sinh nhíu mày lắc đầu, ý rằng mọi người nên hành động thiếu suy nghĩ, sau đó lại hướng ánh mắt về vị Tứ phẩm hộ vệ phía trước.

      Triển Chiêu thân hình vẫn bất động, nhưng Cự Khuyết trong tay lại lặng lẽ đưa về trước nửa tấc, nếu nhìn kỹ, cơ hồ cách nào quan sát thấy.

      Khóe mắt An Lạc hầu liếc nhìn phản ứng của chúng nhân Khai Phong phủ bị vây khốn, nhướng mày, nhanh chậm gật gật đầu với gã sai vặt bên cạnh.

      Gã sai vặt nhận lệnh, lập tức cao giọng quát Kim Kiền: “Hầu gia hỏi ngươi, vì sao lại kêu chúng ta được vọng động?”.

      Kim Kiền nghe vậy, lập tức khuôn mặt nhăn nhúm lại nặn ra nụ cười, y hệt bộ dạng Hán gian bợ đỡ, cao giọng : “Tiểu nhân ơn nhờ Bao đại nhân chê, trong Khai Phong phủ cũng được coi là nhân vật có tiếng , mà nay Bao đại nhân vì Hầu gia mà dựng lên kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ này, vừa hay tiểu nhân lại biết được hai phần, biết Hầu gia có hứng thú nghe ?”.

      Những lời này vừa thốt ra, nhất thời tứ phía chấn động ngỡ ngàng.

      Chỉ thấy các nhân vật tinh của Khai Phong phủ nhất thời biến sắc, ngay cả Công Tôn tiên sinh trước giờ vẫn trấn tĩnh cũng lộ vẻ kinh ngạc.

      Vương Tiều, Mã Hán, hai người tính khí nóng nảy, liền bị kích động, giơ đại đao lên mở miệng mắng: “Kim Kiền, sao ngươi dám...”.

      Lời vừa thốt ra nửa bị tiếng quát trầm trầm cắt ngang:

      “Kim Kiền!”

      Chỉ thấy Triển Chiêu sát khí bao trùm, đôi con ngươi đen sáng lấp lánh như sao, thâm sâu khó dò, bắn ra ánh mắt như chớp như điện, lướt qua đội nhân mã trùng trùng của An Lạc hầu, chiếu thẳng tắp vào Kim Kiền.

      Kim Kiền bị nhìn đến nỗi toàn thân giật nảy, sau lưng mồ hôi tuôn chảy thành sông, khổ sở nuốt nuốt mấy ngụm nước bọt, lại cảm thấy cổ họng khô rát, đến nửa chữ cũng khó thốt ra nổi, bụng khỏi kêu khổ: Ôi chao ơi, may là mình trá hàng quân địch, nếu là hàng , tạm thời đến người khác, chỉ cần dựa vào đôi con ngươi sắc bén của Tiểu Miêu cũng đủ để lăng trì xử tử mình rồi.

      An Lạc hầu vốn tin tên tiểu sai dịch lâm trận rồi quy hàng này mở miệng bậy, nhưng lúc này thấy chúng nhân Khai Phong phủ đều biến sắc, đến cả Triển Chiêu sắc mặt cũng khác thường, lòng bất giác tin đến hai phần, khóe miệng nhếch lên, chầm chậm mở miệng: “Cho đến đây”.

      Thủ hạ của An Lạc hầu nhận lệnh, từ từ giãn ra thành con đường, để Kim Kiền tiến vào.

      Kim Kiền đến trước An Lạc hầu, lập tức quỳ phủ phục xuống, miệng hô to: “Tiểu nhân Kim Kiền, tham kiến An Lạc hầu gia”.

      An Lạc hầu Bàng Dục nhướng mày nhìn tiểu sai dịch quỳ thành đống dưới đất, chẳng hề có ý để cho y đứng dậy, khóe mắt liếc sắc mặt của mọi người trong Khai Phong phủ, hỏi tiếp: “ về kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ ”.

      “Tiểu nhân tuân lệnh!”, Kim Kiền vội đáp: “Cái gọi là kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ chính là dụ Hầu gia đến Khai Phong phủ để phúng điếu Bao đại nhân, rồi tìm nữ tử tuyệt sắc dâng trà hầu hạ, sau đó lợi dụng mỹ sắc đưa Hầu gia rời khỏi đội hộ vệ, thừa cơ bắt giữ Hầu gia”.

      Chúng nhân Khai Phong phủ nhất thời hít vào luồng khí lạnh.

      An Lạc hầu khép hờ hai mắt, nghe xong khỏi hừ lạnh tiếng, vẻ khinh thường mặt càng sâu thêm.

      Gã hầu bên cạnh An Lạc hầu thấy vậy, liền mở miệng : “Chút tiểu xảo con con như thế, sao có thể qua nổi pháp nhãn của hầu gia nhà chúng ta?! Huống hồ người Khai Phong phủ tìm tới là Băng Cơ, cũng chính là người của phủ Hầu gia chúng ta, cái kế rách nát như vậy còn có gì mà phải e sợ chứ?”.

      “Việc này...”, Kim Kiền len lén lau mồ hôi lạnh trán, nuốt nuốt nước bọt, tiếp tục : “Chuyện đó... Hầu gia chỉ biết biết hai, kỳ thực Công Tôn tiên sinh dự liệu được tình huống này từ trước, nên sớm nghĩ ra đối sách...”.

      An Lạc hầu Bàng Dục nghe vậy liền khẽ hé mở mi mắt ra, thong thả : “Ồ... đối sách thế nào?”.

      “Đó là... cái đó...”, Kim Kiền chỉ cảm thấy mồ hôi trán to như hạt đỗ tí tách rơi thẳng xuống đất, nghĩ bụng: Ôi ôi, làm quỷ gì có đối sách chứ, nếu đúng như lời mình chẳng cần cái thân này ở đây xông pha rồi...

      Mắt đảo vòng, Kim Kiền dùng khóe mắt liếc chúng nhân Khai Phong phủ bị bao vây cái, thấy Tứ đại kim cương sắc mặt còn vẻ phẫn nộ như vừa rồi, thay vào đó là vẻ kinh ngạc, Công Tôn tiên sinh vẫn vững vàng đứng chắn trước quan tài như cũ, tuy sắc mặt vẫn như thường nhưng đôi mắt điềm đạm lại tinh quang, còn vị Tứ phẩm đới đao hộ vệ đứng phía trước kia, thân nghiêm cẩn, đôi mắt đen lấp lánh như sao, tĩnh tại như nước, bình thản nhìn mình.

      Lạ lùng thay, chỉ cái nhìn như vậy thôi, Kim Kiền đột nhiên cảm thấy tâm tư thanh thản, thần trí minh mẫn, lòng vững như ngã giá, trong đầu chỉ lên ý nghĩ duy nhất: Lão Bao còn, mọi người còn; lão Bao mất, mọi người mất... Mợ nó, đường đường người đại như ta đây mà phải sợ con cua thành thứ đồ thiên cổ như ngươi sao?!

      Nghĩ đến đây, hai mắt Kim Kiền sáng lên, ngẩng phắt đầu, khóe miệng kéo sang hai bên, tạo thành nụ cười nịnh bợ: “Hầu gia biết đấy thôi, Công Tôn tiên sinh sớm bố trí thuốc độc trong quan tài của Bao đại nhân rồi, chỉ cần khai quan cái, phấn độc liền lập tức bay ra, đến lúc đó đừng là Hầu gia mà ngay đến chúng nhân trong linh đường này cũng khó thoát được kiếp”.

      Những lời này vừa thốt ra, khí liền lặng như tờ.

      Đám thủ hạ của An Lạc hầu chấn kinh đành, ngay đến mấy vị tinh trong Khai Phong phủ cũng đều lâm vào trạng thái há hốc miệng kinh ngạc.

      Chỉ thấy khóe miệng Công Tôn tiên sinh lộ ra ý cười dễ dàng gì mà phát ra, còn bóng hình “Ngự Miêu” lại hướng về trước nửa tấc.

      Nhưng An Lạc hầu Bàng Dục lại nhìn chằm chằm vào Kim Kiền, thấy đôi mắt thản nhiên, vẻ mặt ton hót xum xoe, chút dao động, hồi lâu sau, Bàng Dục bỗng cất tiếng cười rộ:

      “Ha ha ha... Người coi bản hầu là kẻ ngốc hay sao? Nếu trong quan tài bố trí lượng lớn phấn độc, vậy há chẳng phải Bao đại nhân chết chắc rồi?”.

      Ánh mắt Kim Kiền vẫn kiên định, nhìn thẳng vào An Lạc hầu, nụ cười vẫn giữ nguyên mặt, : “Lời của Hầu gia rất chính xác, đích thực Bao đại nhân chết rồi!”.

      Tiếng cười đột nhiên ngưng bặt.

      An Lạc hầu trợn đôi mắt phượng lên, lạnh lùng hỏi: “Ngươi cái gì?”.

      “Hầu gia...”, Kim Kiền cúi đầu khom lưng, tiếp tục hình tượng nịnh bợ, ton hót: “Tiểu nhân vừa may biết được cơ quan bố trí độc dược đặt trong quan tài, chi bằng bây giờ để tiểu nhân phá giải cạm bẫy đó, để Hầu gia đến xác nhận lại Bao đại nhân còn sống hay chết, có được ? “.

      rồi, Kim Kiền ngẩng đầu lên trưng ra bộ mặt tươi cười tranh công lĩnh thưởng đúng tiêu chuẩn, còn tim lại đập như trống, rất rộn rã.

      Đôi mắt phượng của An Lạc hầu Bàng Dục lóe lên tia hàn quang, đánh giá Kim Kiền từ xuống dưới mấy lần, rất lâu sau, mới chầm chậm gật đầu.

      Kim Kiền thấy vậy vô cùng mừng rỡ, vội vàng đứng dậy chân bước về phía quan tài, nhưng vừa mới nhấc chân, lại nghe thấy giọng lạnh băng vang lên từ phía sau lưng: “Băng Cơ cho rằng Hầu gia cần làm chuyện dư thừa đó”.

      Kim Kiền bỗng cảm thấy trái tim mình như bị Cửu bạch cốt trảo chọc thủng mấy cái lỗ liền, thoáng cái máu tuôn xối xả chảy cho đến hết, cả người như trong hầm băng.

      Chỉ thấy Băng Cơ bên cạnh An Lạc hầu chậm rãi nâng mắt nhìn Kim Kiền cái, rồi từ từ cụp mắt xuống.

      Oh my God! Sao mình lại quên mất trong đây còn có nhân vật nằm vùng chính hiệu chứ, đại ổn rồi!

      Kim Kiền vội đánh mắt về phía Triển Chiêu, lòng thầm hô: Tiểu Miêu ơi Tiểu Miêu, nay thời điểm khảo nghiệm công lực của đến, hoặc là phi Cự Khuyết qua đánh ngất Băng Cơ, hoặc là dùng ánh mắt quyến rũ của mình phóng điện đánh choáng Băng Cơ, dù sao sống chết của cả đám chúng tôi đều dựa vào công lực nông hay sâu của hết!

      Chỉ thấy ống tay áo của Triển Chiêu khẽ động, thân hình vừa nhúc nhích bị câu của Băng Cơ làm cho đứng yên tại chỗ.

      “Bao Chửng xác thực bỏ mạng đêm qua, Băng Cơ cho rằng Hầu gia cần phải liều lĩnh phái người mở quan tài”.

      Ớ? Gì ? Hả?

      Đôi mắt dài của Kim Kiền trợn tròn, ngơ ngác nhìn vị mỹ nhân áo trắng đứng cạnh An Lạc hầu kia.

      Nhưng nhìn Băng Cơ rũ rèm mắt xuống, dáng vẻ rất cung kính, lời ra kia thực khiến cho mọi người chấn kinh tại chỗ:

      “Thi thể của Bao đại nhân Băng Cơ tận mắt nhìn thấy, cái kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ này chẳng qua chỉ là giãy chết của đám thủ hạ Bao Chửng nghĩ ra mà thôi, muốn dùng phấn độc trong quan tài để đầu độc giết hại Hầu gia, Hầu gia chớ mắc mưu.”

      Hai mắt Kim Kiền dán lên người Băng Cơ đánh giá mấy phen, rồi đột nhiên bừng tỉnh ngộ, thoáng cái liềm cảm thấy hình tượng Băng Cơ trước mắt như tỏa ánh hào quang vạn trượng, lòng thầm kính phục nghĩ: Hê hê, Vô gian đạo[3] bản cổ đại nha...

      [3] Vô gian đạo: Là bộ phim hình , trinh thám của điện ảnh Hồng Kông, về đề tài điệp viên nằm vùng trắng đen lẫn lộn của cả hai phía, cảnh sát và băng đảng xã hội đen.

      Đôi mắt phượng của An Lạc hầu lóe lên tia hàn quang nhìn chằm chằm vào Băng Cơ, qua lúc mới : “Băng Cơ, nếu quả là như thế, vì sao đến giờ này ngươi mới báo cho bản hầu?”.

      Băng Cơ duyên dáng quỳ xuống, cúi đầu đáp: “Hầu gia thứ tội, Băng Cơ tuy biết chuyện Bao đại nhân chết nhưng biết về kế hoạch đặt phấn độc trong quan tài, chắc hẳn chúng nhân Khai Phong phủ cố ý giấu giếm thuộc hạ. Lúc này nghe được những lời của tiểu sai dịch kia, cảm thấy việc vô cùng nghiêm trọng nên mới mở miệng nhắc nhở Hầu gia”.

      An Lạc hầu Bàng Dục nghe vậy, đầu lông mày nhướng lên, lim dim đôi mắt phượng, nhìn chằm chằm mỹ nhân áo trắng trước mặt.

      Trong lúc, cả linh đường rơi vào trong tĩnh lặng, tiếng động.

      Kim Kiền đứng cạnh An Lạc hầu, cho dù dùng mắt nhìn, cũng có thể cảm nhận được đôi mắt sáng quắc của An Lạc hầu, tựa như mũi kiếm hết quét từ Băng Cơ sang mình, rồi lại quét đến những chỗ khác... Kim Kiền chỉ cảm thấy trái tim trĩu nặng, dường như có tảng đá lớn đè nặng lên ngực, ngay cả thở cũng vô cùng khó khăn.

      Cũng biết qua bao lâu, chỉ thấy khóe miệng An Lạc hầu nhếch lên thành nụ cười lạnh, chầm chậm : “Nếu Bao đại nhân quy tiên rồi, bản hầu cũng quấy quả thanh tịnh của cố nhân”. Ngưng chút lại : “Băng Cơ, theo bản hầu hồi phủ”.

      Dứt lời, liền rũ áo đứng dậy, nhấc chân lên hướng ra cửa bước . Băng Cơ cũng theo sát, lúc qua Kim Kiền còn lặng lẽ nhướng mắt lên, nhìn Kim Kiền cái rồi cụp mắt xuống, vội vàng rời . Đám hung đồ võ lâm bao vây chúng nhân Khai Phong phủ cũng rầm rập rầm rập theo chủ nhân của mình rút lui khỏi linh đường.

      Cảm tạ trời đất, A di đà Phật...

      Kim Kiền chỉ thấy tảng đá lớn đè lên ngực bỗng rơi xuống đất, hít thở liền thông thuận hơn nhiều, vừa mới hít sâu hơi khí trong lành, khóe mắt liếc về sau cái vừa vặn nhìn thấy Triển Chiêu khỏi giật thót tim.

      Triển Chiêu thân hình căng cứng, gương mặt tuấn tú như phủ sương, thân sát khí tựa như sóng lớn biển sâu, tầng tầng lớp lớp tràn ngập đại sảnh, hàn quang trong đôi mắt đen lấp lánh sắc nhọn như kiếm, bắn thẳng vào bóng lưng An Lạc hầu về phía cửa.

      Kim Kiền thầm hô to hay rồi, thầm nghĩ: Ôi ôi, mình sao lại quên mất chứ, giờ kế “Mỹ nhân khóc tang” thành, lại để An Lạc hầu an nhiên rời , sau này nếu muốn bắt lần nữa sợ là khó lại càng thêm khó.

      Lại liếc Triển Chiêu cái, thấy sát khí trong mắt Triển Chiêu càng tăng.

      Hỏng rồi, cái con mèo này phải muốn bất chấp tất cả, màng hậu quả, xông lên đánh bừa chứ?! Đùa à, sau lưng cái con cua kia là đám hung đồ giang hồ đông vô số kể, cho dù Tiểu Miêu có võ công cái thế, cùng với đám này hỗn chiến, khó đảm bảo rằng liên lụy đến những người vô tội như mình...

      Kim Kiền tưởng tượng đến cảnh chiến đấu kinh hoàng, chợt nghe thấy tiếng kiếm rút ra khỏi vỏ, trận kình phong rít đến sau tai.

      Ông trời của con ơi...

      “Hầu gia xin dừng bước!”

      Đợi đến khi Kim Kiền hoàn hồn lại nàng hô lên thành tiếng mất rồi.

      chứng minh, cho dù khinh công của Tiểu Miêu có trác tuyệt cỡ nào, cũng thể nhanh hơn tốc độ của thanh phát ra từ cái cổ họng to của Kim Kiền được.

      thân y phục trắng của Tứ phẩm đới đao hộ vệ bị tiếng hô làm cho khựng đứng tại chỗ cách lưng Kim Kiền chưa đầy nửa bước chân, lúc này Triển Chiêu dùng đôi mắt đen sáng quắc đánh giá sai dịch gầy yếu trước mặt.

      Đội ngũ ngừng lại trước cửa, rồi dần dần để lộ ra khoảng trống, tiếng An Lạc hầu Bàng Dục cũng theo đó truyền ra:

      “Lẽ nào ngươi còn muốn ban thưởng?”

      “Tiểu nhân sao có lá gan đó”, Kim Kiền cười, hai tay đặt trước ngực xoa xoa ngừng, nhưng lại chẳng nhìn ra chút lo lắng nào, “Tiểu nhân chỉ đột nhiên nhớ ra có chuyện vẫn chưa bẩm báo với Hầu gia, việc trọng đại, kính xin Hầu gia gia ân nghe tiểu nhân lời”.

      “Hử? Ngươi lại có chuyện gì bẩm báo bản hầu?”, Bàng Dục bước ra từ phía sau đám hộ về chậm rãi đến trước mặt Kim Kiền, nhướng mày hỏi.

      Kim Kiền thầm hít sâu hơi, cố gắng ổn định lại giọng , vận sức nặn ra bộ mặt tươi cười, tỏ vẻ bí mật tiến lên vài bước : “Bẩm Hầu gia, Bao đại nhân trước khi tự vẫn từng viết bức mật tấu, biết Hầu gia đối với mật tấu này...”.

      “Mật tấu?”, Bàng Dục lại nhướng cao mày, cười lạnh tiếng : “Lẽ nào bản hầu lại phải sợ cái tấu sớ sao?”.

      “Hầu gia”, Băng Cơ đứng sau lưng Bàng Dục mở miệng, chỉ thấy Băng Cơ lạnh nhạt nhìn Kim Kiền cái, tiếp: “Mặc dù Bao Chửng bỏ mạng, nhưng ông ta vẫn là khâm sai đại nhân, tấu chương của ông ta, ắt cũng vẫn có vài phần phân lượng”.

      Bàng Dục nheo mắt , hồi lâu sau mới hỏi: “Tấu chương ở đâu?”.

      “Bẩm Hầu gia, ở hậu đường”, Kim Kiền vội đáp.

      lấy cho bản hầu.”

      “Bẩm Hầu gia, tiểu nhân biết cụ thể nó nằm ở đâu, xin Hầu gia phái người lục soát.”

      “Lục soát?”, Bàng Dục hừ lạnh tiếng trong cổ họng, đôi mắt phượng trợn trừng nhìn Kim Kiền, lạnh lùng : “Rốt cuộc ngươi có dụng ý gì?”.

      Kim Kiền giật nảy mình, nhất thời tim ngừng đập mất nửa nhịp, vội vàng : “Hầu gia chê cười rồi, đích thực tiểu nhân biết rốt cuộc tấu chương được đặt ở đâu, chỉ có thể đưa ra hạ sách này”.

      Bàng Dục trầm mặc , chỉ lạnh lùng nhìn Kim Kiền, nhìn đến nỗi Kim Kiền đổ mồ hôi lạnh như mưa.

      Đột nhiên, thanh truyền ra từ phía sau lưng Kim Kiền:

      “Kim Kiền, ngươi dám đối đãi như vậy với đại nhân, thực uổng cho tấm lòng bồi đắp nhân tài của đại nhân dành cho ngươi”.

      thanh trong trẻo lạnh lùng, chứa khí chất nhà nho, là Công Tôn tiên sinh lên tiếng.

      Kim Kiền kinh ngạc, khỏi ngoái đầu lại nhìn cái.

      Nhưng vừa mới quay đầu lại Kim Kiền bị dọa cho suýt nữa bay mất nửa cái mạng.

      Chỉ thấy ánh kiếm lóe lên trước mắt, hàn quang chói sáng, bóng người bay vèo đến trước mặt, định thần nhìn kỹ, chính là Triển Chiêu tay cầm Cự Khuyết xông tới.

      Trong thoáng đại não của Kim Kiền trống rỗng, theo phản xạ có điều kiện, dưới chân phát lực, nhảy vọt về phía sau, giữ khoảng cách chừng năm sáu bước chân với Triển Chiêu.

      Nhưng thân hình Triển Chiêu dừng lại, tựa như chớp giật, mũi kiếm nhắm thẳng vào cổ họng Kim Kiền lao vút đến.

      Tiếng kim loại va chạm nhau vang lên, rất nhiều binh khí ngăn Cự Khuyết lại, đó chính là mười mấy tên nhân sĩ giang hồ sau lưng An Lạc hầu xông tới, chẳng phân bua thét hỏi gì liền cùng vây đánh Triển Chiêu.

      Trong linh đường, ánh đao lóe lên như chớp, bóng người bay lượn.

      Cự Khuyết vững vàng, thế công như gió.

      Đao kiếm vây công, bóng kiếm như núi,

      Kim Kiền lùi sang bên, trợn tròn hai mắt, há miệng nhìn cuộc chiến ác liệt trước mắt.

      Nè nè, chuyện gì vậy? Tiểu Miêu xông lên làm gì? Lẽ nào lão Bao viết tấu chương gì đó sao? Mình chẳng qua chỉ thuận mồm bịa ra... cần phải như phim truyền hình lúc tám giờ chứ...

      Kim Kiền lúc khiếp sợ cộng thêm khó hiểu bỗng nghe mấy tiếng reo truyền ra từ vòng chiến, định thần nhìn lại, Kim Kiền thiếu chút nữa rơi con ngươi ra ngoài.

      Cự Khuyết rơi đất, khuôn mặt tuấn tú bị hàng loạt mũi đao chĩa vào, bóng hình thẳng như cán bút kia bị đao kiếm vây quanh, thanh đao còn chĩa vào ngực Triển Chiêu.

      Diễn biến diễn biến quái quỷ gì vậy?

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825

      Hồi mười bốn

      Trong linh đường phong ba tứ bề.
      An Lạc hầu trúng kế bị bắt.



      Lúc này Kim Kiền chỉ cảm thấy vỏ đại não thiếu oxy, gan bàn chân máu chảy ngược, vì điều gì khác, chính là cái vị được giang hồ xưng tụng Nam hiệp, Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ, đường đường cao thủ hàng đầu của Khai Phong phủ kiêm bảo tiêu số kia, chưa đầy năm phút đồng hồ bị thủ hạ của An Lạc hầu bắt giữ, tước mất binh khí, lúc này bị mười mấy thanh trường đao gí sát vào lưng, áp giải đến trước mặt An Lạc hầu Bàng Dục.

      , phải chứ?!

      Đôi nhãn cầu của Kim Kiền nhảy vọt ra hồi lâu rồi mới quay về vị trí cũ, đưa mắt liếc về phía Công Tôn Trúc Tử đứng trước quan tài.

      Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh sắc mặt trắng như tờ giấy, trừng trừng nhìn thẳng vào mình.

      Kim Kiền nhất thời giật thót tim, thầm nghĩ: Toi rồi, Công Tôn Trúc Tử nhất quyết nhận định rằng mình là đứa lâm trận liền quay mũi giáo xin hàng, lại còn kéo Tiểu Miêu chịu tội thay, ắt hẳn là lão suy nghĩ xử lý mình như thế nào đây...

      Quay đầu lại nhìn An Lạc hầu, chỉ thấy nhướng mày, liếc xéo đôi mắt phượng, tiếp nhận thanh Cự Khuyết do thuộc hạ dâng lên, cầm trong tay, tỉ mỉ đánh giá : “Ai cũng Nam hiệp Triển Chiêu, khinh công tuyệt đỉnh, võ nghệ siêu quần, giang hồ hiếm có đối thủ, trong tay cầm thanh cổ kiếm Cự Khuyết, gọt vàng cắt ngọc... Nay xem ra...”.

      Đột nhiên, cổ tay Bàng Dục vung cái, hàn quang của Cự Khuyết lóe lên, mũi kiếm chĩa thẳng vào cổ họng Triển Chiêu, cười nhạt : “Chẳng qua cũng chỉ có vậy mà thôi”.

      đoạn, cổ tay ấn về phía trước cái, dòng máu đỏ từ cổ Triển Chiêu chầm chậm chảy xuống.

      Nhất thời, trong sảnh tiếng hít khí lạnh hết đợt này đến đợt khác vang lên.

      Chỉ thấy Triển Chiêu, lưng thẳng như thân tùng, áo trắng hơn tuyết, thân hình bất động, thần sắc đổi, ánh mắt sáng ngời chẳng mảy may dao động nhìn chằm chằm vào An Lạc hầu.

      Kim Kiền rụt lại bên cạnh An Lạc hầu, cũng bị ánh mắt này nhìn đến mức toàn thân như kim châm, lòng thầm tán thán: Con mèo này quả nhiên là lợi hại, tình huống như vậy, mà vẫn có thể duy trì được khí độ của bậc thần tượng, bái phục bái phục.

      Kim Kiền còn như vậy, huống chi là An Lạc hầu.

      Chỉ thấy Bàng Dục biến sắc, luống sát khí xẹt qua hai mắt, giơ Cự Khuyết lên nhắm mắt vào đỉnh đầu Triển Chiêu mà chém xuống.

      Kim Kiền đứng cạnh An Lạc hầu nên nhìn thấy rất ràng, nhất thời hai mắt tối sầm lại, thoắt cái đại não liền ra quyết định, dưới chân điểm cái, xông lên, chỉ là chân bước quá nhanh liền trượt cái...

      Trong lúc, chúng nhân đều chấn kinh, trong linh đường im lặng như tờ, hơn trăm con mắt trong sảnh đều đổ dồn vào Kim Kiền, ngay đến đôi mắt đen sáng quắc đối diện An Lạc hầu cũng lộ ra đôi chút kinh ngạc.

      Hồi lâu sau, Kim Kiền hoàn hồn lại mới phát biết từ lúc nào mình ôm chặt bắp đùi Bàng Dục, sống chết giữ Cự Khuyết dừng lại trung.

      Lúc này mồ hôi đầu Kim Kiền liền như nấm mọc sau mưa, ồ ạt ồ ạt xuất , Kim Kiền thầm hô to xong rồi: Oh my God! Lẽ nào quãng thời gian mình ở núi bị hai lão sư phụ quái đản cải tạo lắp ráp mới lại, chẳng may lại lắp sai dây thần kinh... Chứ đường đường người đại tiến hóa hoàn toàn như mình, sao lại có thể làm chuyện điên rồ xả thân vì người khác như thế này chứ?! Mà càng dở hơi hơn là, tại sao mình lại ôm lấy bắp đùi con cua này...

      Kim Kiền còn mặc niệm cho hành vi của chính mình, đột nhiên cảm thấy luồng sát khí lạnh lẽo bao trùm toàn thân, liền ngước mắt lên nhìn, chỉ thấy An Lạc hầu Bàng Dục trừng mắt nhìn mình, trong đôi mắt phượng ánh nhìn giết người bắn ra tứ phía.

      Kim Kiền liền thở nổi, thiếu chút nữa ngất ngay tại trận, trong lúc hốt hoảng bỗng nghe thấy giọng lạnh như ngọc vang lên bên cạnh:

      “Hầu gia, Triển Chiêu thể giết.”

      Chớp chớp mắt, Kim Kiền dần nhìn mọi vật trước mắt, liền liếc mắt trông sang, chỉ thấy Băng Cơ đứng cạnh An Lạc hầu Bàng Dục, cung kính thi lễ.

      Hallelujah [1]! Cuối cùng sắc đẹp của Tiểu Miêu cũng phát huy tác dụng, Băng Cơ đại nhân rốt cuộc ra tay cứu chàng!

      [1] Hallelujah theo tiếng Do Thái có nghĩa là lời cảm tạ Chúa. Đây đồng thời cũng là tên bài hát của Leonard Cohen sáng tác năm 1984.

      Kim Kiền vội buông bắp đùi An Lạc hầu ra, cung kính lui sang bên, phụ họa: “ sai, sai, Hầu gia, Triển đại... Triển Chiêu thực thể giết”.

      “Hửm...?”

      An Lạc hầu hừ mũi tiếng, khiến Kim Kiền toàn thân da gà da vịt rơi lộp bộp đầy đất, lén nhìn cái, chỉ thấy An Lạc hầu nheo nheo đôi mắt phượng, lạnh lùng đánh giá hai người Băng Cơ và Kim Kiền trước mắt, nét cười lạnh như có như thoáng nơi khóe miệng.

      Kim Kiền hít vào hơi khí lạnh, hai mắt trắng dã đảo cái, phóng điện chíu chíu về phía Băng Cơ, thầm kêu: Băng Cơ đại nhân, còn mau tương trợ?

      Chỉ thấy Băng Cơ, hoảng hốt cũng chẳng luống cuống, hơi cụp mắt xuống, cung kính : “Bẩm Hầu gia, Triển Chiêu theo quan khâm sai xuất tuần, thân là Tứ phẩm ngự tiền đới đao hộ vệ, lại có phong hiệu ‘Ngự Miêu’, nếu chết dưới kiếm của Hầu gia, e rằng sau này Hầu gia cũng khó ăn ”. Ngừng chút, Băng Cơ bước về phía trước bước, tới bên cạnh An Lạc hầu Bàng Dục, thấp giọng : “Huống hồ Bao Chửng bỏ mạng, chỉ tên Tứ phẩm hộ vệ nhoi, đâu cần phiền Hầu gia phải hao tâm tổn sức?”.

      Kim Kiền ở bên nghe được rất ràng, nhất thời trong lòng cũng thả lỏng ít, thầm nghĩ: Băng Cơ, hoa khôi đứng đầu khu đèn đỏ quả nhiên phải danh hão, những lời lẽ này thốt ra từ trong miệng người ta thực là ràng đâu ra đấy.

      Về phần An Lạc hầu Bàng Dục, nghe xong những lời Băng Cơ , quả nhiên sắc mặt hòa hoãn hẳn lên, nhắm mắt nửa khắc, mới chầm chậm gật đầu : “Người đâu, trói Triển Chiêu lại, đưa sang bên”.

      Mấy tên tay chân vội vàng mang dây thừng tới, trói chặt Triển Chiêu từ xuống dưới, rồi xô xô đẩy đẩy áp giải sang bên.

      Lúc này trong linh đường, đám nhân mã của An Lạc hầu Bàng Dục đều tụ tập hết trước đại sảnh, lũ tay chân giang hồ, nội ứng đều có mặt hết thảy, xét về nhân số lẫn khí thế tuyệt đối chiếm thế thượng phong; còn các nhân viên Khai Phong phủ: cao thủ đứng đầu Triển Chiêu bị bắt, Tứ đại kim cương phải bảo vệ quan tài Bao đại nhân thể vọng động, Công Tôn tiên sinh chỉ là thư sinh, chẳng có đất dụng võ, còn các sai dịch khác lẻ tẻ ít ỏi, chẳng làm được trò trống gì, gã sai dịch còn lại, Kim Kiền, làm phản.

      Kim Kiền phân tích sơ qua tình hình, người lạnh nửa, thầm nghĩ: Ôi trời, tình huống nay thực vô cùng, vô cùng bất lợi.

      Quay cần cổ, Kim Kiền lại lén nhìn trộm An Lạc hầu thong thả ngồi xuống ngay chính giữa sảnh, thầm nghĩ: Chậc chậc, con cua này tuy thuận mắt bằng Tiểu Miêu, nhưng méo mó có hơn , miễn cưỡng cũng coi như đẹp trai ... Ừ, hay là mình thuận nước đẩy thuyền trực tiếp làm phản luôn. Nghĩ coi An Lạc hầu, trấn thủ Trần Châu, ông vua con thứ hai đúng tiêu chuẩn, trong phủ vàng bạc châu báu ắt hẳn ít, như vậy, bổng lộc của mình cũng tăng lên mấy cấp ấy chứ, có thể từ đủ ăn đủ mặc thăng thẳng lên hàng phú hộ...

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền khỏi có chút vui sướng, khóe miệng nhếch lên, đôi mắt dài híp lại, con ngươi đảo cái, nghiêng lệch vừa vặn chạm vào đôi mắt đen lấp lánh như sao cách đó xa.

      Đôi mắt thâm trầm chứa ánh sáng, trong vắt mà tràn đầy khí phách, lấp lánh như sao, vằng vặc như trăng.

      Triển Chiêu tuy bị trói gô cổ, tay quặt ra sau lưng, nhưng thân vẫn thẳng như cán bút, chút đổi sắc.

      Kim Kiền bỗng thấy như có chậu nước lạnh giội xuống toàn thân, thoáng cái tế bào não trở nên tỉnh táo đến tám phần, giật mình cái: Phi phi phi, đường đường thanh niên tứ hữu thời đại như mình, sao lại làm cái thứ nhân vật chó săn Hán gian thấp kém đó chứ?! Huống hồ dùng tri thức lịch sử của thời đại mà phán đoán, hiển nhiên là lão Bao sống lâu hơn hẳn cái con cua kia, mình thể bị những thứ giả dối bên ngoài làm mờ mắt, nhất định phải lấy lợi ích lâu dài làm cơ sở, cái gọi là có mắt nhìn xa trông rộng, khiêm tốn giấu nghề, thể lúc này còn đợi đến bao giờ?

      Nghĩ vậy, Kim Kiền liền tỉnh táo lại, đôi mắt mở lớn, nhìn chằm chằm vào Công Tôn tiên sinh ở trước quan tài.

      Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh, khuôn mặt nghiêm nghị, cũng nhìn thẳng vào Kim Kiền, đôi mắt thâm thúy.

      Ớ?

      Kim Kiền bỗng có chút hiểu, nhìn chằm chằm hồi lâu, suy nghĩ lúc nhưng cũng thể lý giải được ý tứ trong đó.

      Phân vân hồi lâu, cuối cùng Kim Kiền xấu hổ thừa nhận chỉ số thông minh của mình đủ, chỉ đành thầm thở dài, cúi đầu .

      Nhưng Kim Kiền lại ngờ được rằng hành động này của nàng lại khiến cho khóe miệng Công Tôn tiên sinh thoáng lên ý cười.

      Chợt nghe thấy Công Tôn tiên sinh bỗng cao giọng : “An Lạc hầu, ngươi làm nhiều chuyện ác, thiên lý bất dung, tại hạ cho dù phải liều mạng cũng nhất định khiến cho ngươi phải đền tội trước vương pháp!”.

      Những lời này vừa thốt ra, Kim Kiền liền kinh hoàng thất sắc, thầm nghĩ: Chà chà, hôm nay gió gì thổi ấy nhỉ? Sao mà con mèo, cây gậy trúc cũng đều liều mạng nhảy lên chặn ngang họng súng vậy, này này này, tấm gương của Hoàng huynh[2] phải gương tốt để noi theo đâu!

      [2] Ở đây chỉ Hoàng Kế Quang: hùng liệt sĩ của quân đội nhân dân Trung Quốc, lấy thân mình chặn họng súng của kẻ địch.

      “Ha ha ha...”, Bàng Dục cười ngất trận, cười đến nghiêng ngả, cứ như vừa nghe được câu chuyện buồn cười nhất thế gian vậy, hồi lâu sau mới : “Để bản hầu đền tội trước vương pháp? Chỉ dựa vào ngươi, tên sư gia trói gà chặt? Triển Chiêu của Khai Phong phủ bị bản hầu bắt... Ngươi, tên sư gia cỏn con, lẽ nào lại còn có bản lĩnh xoay chuyển càn khôn sao?”.

      Công Tôn tiên sinh giận đến toàn thân run run, hai mắt trợn trừng, bước lên bước, cao giọng quát: “An Lạc hầu, ngươi chớ có cho rằng Bao đại nhân mất còn ai có thể trị được ngươi! Bao đại nhân sớm có sắp xếp, trong thư phòng...”.

      Đột nhiên, tiếng ngừng bặt, Công Tôn tiên sinh hai mắt mở lớn, trong mắt lộ ra vẻ kinh hãi.

      “Trong thư phòng... có gì vậy?”, An Lạc hầu ngừng cười, nhướng mày, tiếp tục , “Chẳng lẽ là mật tấu vừa đến?”.

      Công Tôn tiên sinh nhíu mày, môi mím chặt, ra nửa lời.

      “Hừ!”, bỗng An Lạc hầu cười nhạt tiếng, dùng khóe mắt ra dấu cho tên hầu đứng bên cạnh: “Lục soát cho ta!”.

      “Dạ!”, gã hầu tuân lệnh, vội quay người đưa tay chỉ huy đám tay chân phía sau: “Mấy người các ngươi, còn mau vào thư phòng trong hậu đường, tìm mật tấu về đây!”.

      Mười mấy tên thủ hạ vội nhấc đao gấp rút về phía hậu đường.

      lâu sau, bỗng phía hậu đường truyền ra hàng loạt những tiếng binh khí choang choang, rất ầm ĩ.

      Kim Kiền đứng bên nhất thời đau tim, thầm nghĩ: Ôi ôi, xong rồi, những đồ trang trí quý giá trong phủ Trần Châu này e là tận số hết rồi.

      An Lạc hầu nghe được những tiếng này khóe miệng lại nhếch lên, an nhàn tựa vào lưng ghế như trước, mân mê thanh Cự Khuyết trong tay.

      Sau đó, hậu đường im bặt tiếng động.

      lâu sau, chỉ thấy mấy gã nhân sĩ giang hồ kia mặt mày xám như tro ra từ hậu đường, tên nom tướng mạo có vẻ như là thủ lĩnh đến trước mặt An Lạc hầu, ôm quyền : “Bẩm Hầu gia, chúng thuộc hạ lật tung thư phòng, cũng tìm thấy bức mật tấu kia”.

      An Lạc hầu nghe vậy, liếc mắt nhìn Công Tôn tiên sinh phía đối diện, chậm rãi : “Đưa vị sư gia của Khai Phong phủ cùng, tìm lại”.

      Những lời này vừa thốt ra, Tứ đại kim cương phía sau Công Tôn tiên sinh lập tức bước lên bước, xoẹt cái cùng giơ bốn thanh đao lên, như muốn liều mạng.

      An Lạc hầu thấy vậy, nhíu nhíu mày, đôi mắt phượng đảo cái, liếc mấy tên thủ hạ võ lâm bên cạnh Triển Chiêu.

      Mấy gã đó cũng phải kẻ ngốc, liền giơ binh khí trong tay lên chĩa thẳng vào người Triển Chiêu, ý uy hiếp ràng.

      “Dừng tay!”, Công Tôn tiên sinh hét lên tiếng, cũng biết là với đám thủ hạ của An Lạc hầu hay là với bốn vị Hiệu úy phía trước, “Tại hạ theo các ngươi chuyến là được”.

      Mấy tay nhân sĩ võ lâm liền bước tới, túm lấy Công Tôn tiên sinh.

      “Công Tôn tiên sinh”, Bàng Dục khẽ chuyển mình, nghiêng người tựa vào tay ghế bằng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ, thong thả : “Chớ quên, con mèo của Khai Phong phủ còn đợi tiên sinh về đó!”.

      Công Tôn tiên sinh thân hình cứng lại, trầm giọng : “Tại hạ đa tạ Hầu gia nhắc nhở”.

      Dứt lời, liền theo mấy tên thủ hạ vừa nãy vào trong hậu đường.

      lâu sau, lại nghe thấy hậu đường truyền ra loạt những tiếng đổ vỡ, choang choang, rầm rầm, so với vừa rồi còn ầm ĩ hơn mấy phần.

      Kim Kiền nghe vậy, thầm nghĩ: Hơ, đồ cổ trong Trần Châu phủ này cũng nhiều nhở, đập đời trận rồi mà vẫn còn để đập tiếp...

      ... Ế?

      Kim Kiền chớp chớp mắt, đột nhiên cảm thấy ổn, quay đầu sang nhìn thấy An Lạc hầu sắc mặt cũng lộ vẻ lấy làm lạ.

      Lại thấy trong hậu đường, im bặt mảnh, chẳng hề phát ra nửa tiếng, khí có chút quỷ dị.

      Trong đại sảnh, chúng nhân đều đưa mắt nhìn nhau, nhìn tôi, tôi nhìn , lâu sau cũng có ai dám lên tiếng.

      An Lạc hầu đợi lúc lâu, cũng thấy có người ra hồi báo, nhất thời sa sầm nét mặt, quét mắt nhìn tên hầu bên cạnh cái.

      Tên hầu liền run như cầy sấy, vội vàng run giọng hô mấy người phía sau: “Ngươi, mấy người các ngươi, còn mau vào xem xảy ra chuyện gì?”.

      đám chừng hai mươi người chạy vội vào hậu đường.

      Nhưng mấy tên đó xông vào hậu đường, tựa như hòn đá ném xuống biển, ngay cả sủi tăm cũng chẳng có, cứ thế bặt vô tín.

      An Lạc hầu Bàng Dục, đôi mắt phượng khẽ run lên, chíu cái bắn tia nhìn lên người Triển Chiêu.

      Nhưng thấy Triển Chiêu thần sắc vẫn như thường, đôi mắt đen láy thâm sâu như biển, để lộ ra chút sơ hở.

      An Lạc hầu nhíu mày lại, mắt phượng như điện, chíu cái lại bắn về phía Kim Kiền.

      Kim Kiền còn hiểu gì, vừa đúng lúc ấy chạm phải ánh mắt của Bàng Dục, khỏi sửng sốt, khó hiểu nhìn trả lại, thầm nghĩ: Con cua kia, nhìn tôi có tác dụng gì? Có lẽ mấy tay thủ hạ của nhìn thấy châu báu chất đầy trong phủ Trần Châu, lòng tham nổi lên, liền đoạt lấy kim ngân châu báu rồi cao chạy xa bay, khả năng đó rất lớn đấy.

      Bàng Dục nhìn Kim Kiền, sa sầm nét mặt, đứng dậy, cao giọng quát: “Lại phái thêm người!”.

      Thủ hạ của An Lạc hầu nào dám trễ nải, quá nửa trong số đó vội vàng chạy vào hậu đường.

      Như vậy, hơn trăm nhân mã An Lạc hầu mang tới, bao gồm năm sáu người canh giữ bên cạnh Triển Chiêu, cộng thêm những kẻ phục mệnh bên cạnh An Lạc hầu, giờ chỉ còn hơn hai mươi người.

      Nhóm thủ hạ thứ ba vào hậu đường, quả nhiên trong đó phát ra loạt những tiếng ồn ào, có điều lần này lắng tai nghe kỹ, thấy đó là tiếng binh khí đao kiếm va chạm nhau, xen lẫn là mấy tiếng kêu thảm thiết, ai nghe thấy đều lạnh mà run.

      thanh quỷ dị liên tục phát ra chừng chưa tới khắc, sau đó hậu đường lại chìm trong tĩnh lặng.

      Trong linh đường, quan tài đặt chính giữa, nến trắng chập chờn, linh vị lạnh lẽo, gió thổi vi vút, tro bay lả tả, tình huống trong hậu đường lại quỷ dị như vậy, đừng là đám nhân mã của An Lạc hầu, mà ngay đến Kim Kiền, người vốn biết kế hoạch lão Bao giả chết, lòng cũng khỏi có vài phần sợ hãi.

      Chỉ thấy An Lạc hầu Bàng Dục đứng phắt dậy, xăm xăm bước đến trước mặt Triển Chiêu, xoẹt cái rút thanh Cự Khuyết ra, chỉ thẳng vào Triển Chiêu, lớn tiếng quát: “Triển Chiêu, xem ra mấy kẻ Khai Phong phủ kia chẳng đặt chuyện sinh tử của ngươi, đường đường Tứ phẩm đới đao hộ vệ, trong lòng rồi!”.

      Triển Chiêu rũ mắt liếc nhìn mũi kiếm cách mũi mình chưa đầy nửa tấc, lại khẽ cười, mà nụ cười này lại như dung hòa giữa băng tuyết thổi đầy trời với ngày xuân ấm áp, khiến cho đám người An Lạc hầu ngơ ngẩn ngay tại chỗ.

      Kim Kiền đứng phía sau Bàng Dục, lại cảm thấy tia dự cảm lành bỗng xoẹt qua đầu.

      Mà Bàng Dục, thanh cổ liếm trong tay định đâm tới, vì nụ cười này mà hơi khựng lại.

      Chính trong thời điểm khựng lại này, trước mắt đột nhiên có cơn cuồng phong nổi lên, chỉ thấy Triển Chiêu, mái tóc đen tung bay, vạt áo phấp phới, là do nội lực khởi phát lên.

      Chúng nhân nhất thời cả kinh, An Lạc hầu Bàng Dục dưới chân lảo đảo, bất giác lùi lại mấy bước lớn, sớm mặt cắt còn hột máu, vũ khí trong tay run rẩy ngừng.

      Kim Kiền vừa nhìn, liền giật mình, thầm nghĩ: Ôi, ông trời của tôi ơi, Tiểu Miêu mà nổi xung trời đất cũng phải biến sắc, quỷ khốc thần sầu, mình phải mau tị nạn thôi.

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền lập tức quay người chạy, nhưng khóe mắt vừa liếc lại thấy Băng Cơ còn ngẩn người ngốc nghếch đứng tại chỗ, liền vội vàng xông đến trước mặt, để ý đến vẻ mặt kinh ngạc của Băng Cơ, nắm lấy cánh tay nàng, bịch bịch chạy thẳng ra cửa, đẩy Băng Cơ vào sau cánh cửa, còn mình cũng cong người trốn vào đó.

      Về phần Triển Chiêu, kình phong xoáy quanh thân, nội lực phát ra, dây trói chịu nổi nội lực cao cường, thanh phựt phựt vang lên, dây thừng đứt tung mang theo luồng nội lực trong đó, xoáy trong gió, tựa như ám khí, phóng nhanh như điện, nhắm chính xác vào mấy tên nhân sĩ võ lâm canh giữ bên cạnh Triển Chiêu. Chúng kêu rú lên, ngã vật ra. Còn An Lạc hầu Bàng Dục đứng trước mặt Triển Chiêu, bị trúng ngay đoạn dây thừng vào chính giữa mặt, lùi lại sau mấy bước, cuối cùng khó có thể giữ thăng bằng, ngã ngửa ra đất.

      Dây trói Triển Chiêu mất, tựa như thuồng luồng gặp biển, diều hâu liệng trời, chàng điểm mũi chân cái, như tên lao khỏi cánh cung lướt đến trước mặt An Lạc hầu Bàng Dục, mũi chân hất lên, Cự Khuyết vào tay, cổ tay xoay cái, mũi kiếm liền chỉ thẳng vào yết hầu Bàng Dục.

      loạt động tác này, chỉ diễn ra trong nháy mắt, lũ thủ hạ giang hồ của An Lạc hầu còn chưa kịp hoàn hồn chủ nhân của mình bị Cự Khuyết kề cổ rồi.

      Đôi con ngươi đen láy của Triển Chiêu rung lên, lớn tiếng quát lũ thuộc hạ của An Lạc hầu: “Các ngươi còn buông tay chịu trói?!”.

      Lũ thuộc hạ này vốn là những kẻ cặn bã giang hồ, phần lớn đều tiếng xấu ngập trời, làm môn hạ của An Lạc hầu chẳng qua là vì thù lao cao ngất ngưởng của phủ Hầu gia, làm sao có dù chỉ chút lòng trung thành. Thế nên khi hơn trăm nhân thủ mới rồi bị tổn thất mất già nửa cách khó hiểu, chúng thấy run sợ trong lòng rồi; nay chứng kiến thân thủ của Triển Chiêu, lại càng sợ hãi hơn nữa; lúc này thấy Hầu gia bị bắt, liền biết cục diện đổi, hơn nữa còn bị Triển Chiêu quát lên như vậy, tên nào tên nấy đều kinh hồn táng đảm, lập tức buông khí giới, quỳ xuống đất, đầu hàng.

      Kim Kiền ló ra từ sau cửa vừa nhìn thấy cảnh tượng này, nhất thời tảng đá đè nặng trong lòng liền rơi xuống đất, nàng chỉnh sửa lại y phục rồi bước ra, tựa cửa khoanh tay xem náo nhiệt.

      Lại về Bàng Dục bị đoạn dây trói đánh trúng làm ngã nhào xuống đất, mắt thấy sao bay đầy đầu, trong lúc đó lại nghe thấy Triển Chiêu cao giọng quát, tim như lạnh , đến khi giãy giụa ngồi dậy được, mới kinh hoàng nhận ra mình bị Cự Khuyết kề cổ, nhìn đến đám thuộc hạ sớm buông vũ khí đầu hàng rồi.

      An Lạc hầu Bàng Dục là loại nhân vật nào chứ, là quốc cữu đương triều, là hoàng thân quốc thích, sao có thể bị đối xử như vậy, lập tức lửa giận bốc lên, lớn tiếng quát Triển Chiêu: “Triển Chiêu, ngươi chẳng qua chỉ là tên Tứ phẩm hộ vệ, thế mà dám đối đãi với quốc cữu đương triều thế này, lẽ nào ngươi sợ phạm tội khi quân sao?!”.

      “Triển hộ vệ chưa từng phạm tội khi quân, kẻ phạm tội khi quân e rằng chính là Hầu gia.”

      Giọng uy nghiêm phát ra từ chính giữa linh đường, Bàng Dục quay lại nhìn, nhất thời sắc mặt xanh mét, môi trắng bệch, ngón tay run run chỉ về phía trước, nửa chữ cũng chẳng thốt ra nổi.

      Chỉ thấy ngay chính giữa linh đương, nắp quan tài được tứ đại Hiệu úy mở ra, người từ trong quan tài thong thả đứng lên, thân quan bào màu tía, sắc mặt đen sì, giữa trán là vầng trăng khuyết, râu dài ba thước, giận mà uy, chính là Bao đại nhân, người vừa được cho tự sát bỏ mạng.

      Bao đại nhân bước đến trước mặt An Lạc hầu, đôi mắt sắc bén chăm chú khóa chặt lấy Bàng Dục.

      An Lạc hầu Bàng Dục bị nhìn chằm chằm như vậy liền thấy lạnh cả người, hồi lâu sau mới hoàn hồn lại, cao giọng : “Bao Hắc Tử, ngươi thân là khâm sai, vậy mà dám giả chết, bản hầu nhất định bẩm báo lên Thánh thượng, trị ngươi tội khi quân!”.

      Kim Kiền dựa vào cánh cửa, thầm thấy tức cười: Cái con cua này nhất định là kiến thức trong bụng chả có bao nhiêu, nếu sao cứ nhai nhai lại mỗi câu kịch “tội khi quân vậy”, chả có tí sáng tạo nào, ít ra cũng phải nên mấy thứ như “giả thần giả quỷ, lừa gạt dân chúng”, hoặc là “truyền bá tà giáo” mới được chứ.

      Bao đại nhân nghe xong cũng đáp, chỉ bình tĩnh nhìn Bàng Dục cái, đột nhiên quay người : “Chúng nhân Khai Phong phủ nghe lệnh!”.

      “Có thuộc hạ!”, các sai dịch Khai Phong phủ mới rồi còn tản mác ở các góc, liền rầm rập chạy đến trước mặt Bao đại nhân, chắp tay cao giọng đáp.

      “Giải thủ hạ của An Lạc hầu vào đại lao Trần Châu!”

      “Thuộc hạ tuân lệnh!”

      Các nha dịch người tịch thu binh khí, người lấy dây trói trói chúng lại, rồi giải , lâu sau đại sảnh chỉ còn lại mình An Lạc hầu Bàng Dục.

      Bao đại nhân lại nhìn Bàng Dục cái, đôi mày nhíu lại, tiếp tục : “Vương Triều, Mã Hán!”.

      Hai đại Hiệu úy lập tức ôm quyền tiến lên, cao giọng đáp: “Có thuộc hạ!”.

      “Mời An Lạc hầu di giá đến sương phòng, chăm sóc cẩn thận.”

      “Thuộc hạ tuân lệnh!”

      Dứt lời, hai người đồng thời tiến lên, kéo tay Bàng Dục quặt ra sau, áp giải về phía cửa.

      Lúc này An Lạc hầu Bàng Dục, sắc mặt khôi phục như bình thường, vừa vừa cười nhạt : “Bao Hắc Tử, bản hầu muốn xem xem, ngươi có thể làm gì bản hầu nào?!”.

      rồi liền ngẩng đầu sải bước, theo hai vị Hiệu úy ra cửa.

      Kim Kiền đứng cạnh cửa, lúc này mới nhìn dung nhan Bàng Dục, khỏi giật mình kinh ngạc.

      mặt An Lạc hầu, từ trán cho đến cằm, nổi lên vệt dây thừng tím bầm, chắc hẳn là do vừa rồi bị Triển Chiêu vận công làm đứt dây mà bị văng trúng, có điều vị trí lại ở ngay chính giữa mặt, xiên lệch, vừa vặn chia khuôn mặt trắng bóc của Bàng Dục ra làm hai nửa, cứ như là dùng thước mà chia vậy, vị trí chuẩn xác vô cùng.

      Kim Kiền nhất thời nhịn được, phì cười thành tiếng, vừa mới cười được nửa giật nảy mình, ngước mắt lên nhìn, vừa hay chạm đúng Bàng Dục đứng đối diện, đôi mắt phượng nheo lại, thâm độc hung hãn, tựa như loài rắn độc nhìn chằm chằm vào nàng vậy.

      “Hầu gia, mời!”, Vương Triều đưa tay ra, đẩy Bàng Dục ra ngoài cửa.

      Kim Kiền cũng chỉ nhìn vào mắt Bàng Dục trong thoáng, nhưng mồ hôi lạnh lại túa ra như tắm, lúc kinh hồn chưa định thần lại được đột nhiên cảm nhận những ngón tay lạnh băng đặt lên trán mình, liền hoảng hốt hét lên tiếng, nhảy phắt ra sau.

      Tiếng hét này của Kim Kiền lập tức thu hút ánh mắt của tất cả mọi người trong đại sảnh, chúng nhân định thần nhìn kỹ, chỉ thấy Băng Cơ đứng cạnh cửa, cánh tay vươn ra ngượng ngùng khựng lại giữa trung, mà Kim Kiền bên cạnh lại đeo bộ dạng như gặp ma hốt hoảng nghiêng ngó bốn xung quanh.

      Chúng nhân khỏi cảm thấy tức cười, lại thấy Trương Long bật cười sang sảng : “Kim Kiền, lẽ nào chủ nhân mà ngươi vừa nhận vứt bỏ ngươi, ngươi cam lòng sao?”.

      Lúc này Kim Kiền mới nhìn kỹ, ra những ngón tay vừa rồi là của Băng Cơ, khỏi có chút xấu hổ, định mở miệng phân bua nghe thấy Trương Long vậy, nhất thời cả kinh, thầm nghĩ: hay rồi, cái tên khốn Trương Long vốn ngứa mắt với mình từ trước, lần này lại hiềm khích hành vi làm phản của mình, nếu để cho đám người cổ đại này gièm pha mấy câu trước mặt lão Bao, mất việc là chuyện , còn nếu bị “Cẩu đầu trảm chăm sóc”... đó mới chính là lỗ nặng!

      Nghĩ đến đây, thân hình Kim Kiền lập tức lướt nhanh như điện, vọt đến trước mặt Bao đại nhân, khom người quỳ xuống, miệng hô lớn: “Đại nhân, oan cho thuộc hạ quá, sở dĩ thuộc hạ làm vậy đều là vì nghĩ cho đại cục!”.

      Nhưng vừa mới cúi người lạy được nửa chừng, Kim Kiền bỗng thấy hai tay mình bị giữ chặt, thân hình sao mà phủ phục xuống được, nàng bèn ngước lên nhìn, chỉ thấy hai cánh tay mình bị hai người giữ hai bên, người bên trái, khuôn mặt tràn ngập nét cười, chính là Trương Long vừa mới rồi vu cáo hãm hại mình, còn người bên phải, đôi con ngươi đen láy ý cười, đó là Triển Chiêu.

      Hả?

      Kim Kiền ngó trái, nhìn phải, có chút hiểu, do dự nửa ngày, rồi đưa mắt nhìn thẳng vào mặt lão Bao, mở miệng : “Đại nhân, lòng trung thành của thuộc hạ với đại nhân, có trời đất chứng giám, lòng kính ngưỡng của thuộc hạ với đại nhân cuồn cuộn như nước sông chảy mãi ngừng, đại nhân ơi...”.

      “Ha...”, mấy tiếng nén cười vang lên bên trái, Kim Kiền thề đó tuyệt đối là hai cái tên có tu dưỡng Trương Long, Triệu Hổ phát ra.

      “Phụt...”, tiếng phì cười vang lên bên phải này, Kim Kiền thề, đó tuyệt đối là từ cái vị Tứ phẩm hộ vệ vốn luôn nghiêm nghị, đức độ vô ngần kia phát ra.

      “Kim bổ khoái cần phải vậy, mau mau đứng lên.”

      Vẫn là lão Bao cho Kim Kiền chút mặt mũi, giọng đổi, đưa tay nâng tiểu sai dịch gầy trước mặt lên.

      Đương nhiên, Kim Kiền theo bản năng lờ tịt đôi mắt biến thành hình trăng non khuôn mặt đen sì kia.

      Kim Kiền đứng dậy, chỉnh lại quan phục, chắp tay ôm quyền, nghiêm sắc mặt : “Đại nhân, hành vi vừa rồi của thuộc hạ...”.

      “Kim bổ khoái cần nhiều lời, đại nhân nhìn thấu mọi chuyện, nỗi khổ tâm của Kim bổ khoái, đại nhân há lại biết?”

      tiếng từ sau sảnh truyền ra, Công Tôn tiên sinh tay vuốt chòm râu đen nhánh, từ hậu đường chầm chậm bước ra, khuôn mặt mang ý cười.

      Hả?

      Kim Kiền mở to hai mắt, nhìn chằm chằm vào Công Tôn tiên sinh khoan thai bước đến trước mặt Bao đại nhân, khom người thi lễ : “Đại nhân, đám thuộc hạ của An Lạc hầu đều trúng kế mai phục trong thư phòng, bị bắt hết rồi”.

      Bao đại nhân gật gật đầu, : “Tiên sinh vất vả rồi”.

      “Tại hạ nào có vất vả gì, Triển hộ vệ vì muốn làm An Lạc hầu mất cảnh giác lấy thân mạo hiểm, cùng tại hạ diễn khổ nhục kế, nguy hiểm vạn phần, thiếu chút nữa mất mạng dưới kiếm của An Lạc hầu, mới vất vả”, Công Tôn tiên sinh thẳng người dậy, tiếp tục cười .

      Bao đại nhân vuốt râu gật đầu, nhìn bóng người thẳng như cán bút kia, mắt hàm chứa vẻ tán thưởng, : “Triển hộ vệ vất vả, có công rất lớn, bản phủ đương nhiên hiểu”.

      Triển Chiêu ôm quyền cúi đầu: “Đó là bổn phận của thuộc hạ, đại nhân quá khen rồi”.

      Công Tôn tiên sinh gật gật đầu, lại đưa mắt nhìn sang Kim Kiền, ý cười trong mắt càng sâu, : “Nếu người có công lớn nhất lần này, e rằng ai ngoài Kim bổ khoái”.

      Ơ hả?

      Kim Kiền nghe vậy nhất thời kinh ngạc.

      Chợt nghe Công Tôn tiên sinh tiếp: “Tại hạ lúc trước ngàn tính vạn tính, cũng ngờ tới Băng Cơ nương lại chính là thuộc hạ của An Lạc hầu, kế ‘Mỹ nhân khóc tang’ này thiếu chút nữa khiến chúng ta mất mạng vì nó”.

      rồi, khóe mắt liếc nhìn Băng Cơ.

      Chỉ thấy Băng Cơ hơi nhún người vái, cúi đầu .

      Công Tôn tiên sinh cười cười, lại : “Lúc ấy An Lạc hầu đòi khai quan khám nghiệm thi thể, tình huống ngàn cân treo sợi tóc, may mà Kim bổ khoái đứng ra, dối rằng đại nhân chết, mới giải được nguy cơ”, ngưng chút, Công Tôn tiên sinh nhìn Băng Cơ cái, hỏi: “Chỉ là tại hạ nghĩ mãi cũng hiểu, vì sao Băng Cơ nương ngay từ đầu bộc lộ thân phận, đến lúc nguy cấp lại ra tay tương trợ?”.

      Băng Cơ nghe vậy, hơi cụp mắt xuống, trầm tĩnh : “Băng Cơ là thuộc hạ của An Lạc hầu, vốn phải bán mạng vì chủ nhân, chỉ là...”.

      Băng Cơ ngưng lát, đôi mắt đẹp trong veo lướt vòng, chậm rãi quét qua Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh, sau đó dừng lại mặt Kim Kiền chút, lại dừng người Triển Chiêu nửa khắc, cuối cùng thu ánh mắt lại, cụp mắt xuống tiếp tục : “Bao đại nhân vì nạn dân Trần Châu, màng hiểm nguy, liều chết kháng cự; Công Tôn tiên sinh chỉ là người đọc sách, cũng xả thân tranh đấu; Kim bổ khoái tuy tuổi còn , nhưng cũng biết mạo hiểm vì nước; Triển đại nhân hiệp nghĩa can đảm...”, đến đây, Băng Cơ tựa hồ như còn lời nào để , im lặng hồi lâu mới tiếp: “Băng Cơ mặc dù lưu lạc chốn phong trần, nhưng cũng chưa mất hết lương tâm, tất nguyện vì nạn dân Trần Châu góp phần tâm sức”.

      Những lời này vừa xong, chúng nhân biết đáp lời ra sao, lát sau Bao đại nhân mới chầm chậm gật đầu: “Băng Cơ nương vất vả rồi”.

      Băng Cơ nghe vậy, thân hình khỏi khẽ run lên, đôi mi dài cong vút lấp lánh ánh nước trong suốt.

      Công Tôn tiên sinh tựa như suy nghĩ gì đó, vuốt râu gật đầu, rồi hướng ánh mắt sang Kim Kiền : “Tại hạ còn chuyện hiểu, Kim bổ khoái lúc ấy cách xa chúng ta như vậy, sao lại có thể biết được khi đó tại hạ thầm bàn bạc với mấy người Triển hộ vệ, để Triển hộ vệ dùng khổ nhục kế khiến An Lạc hầu mất cảnh giác, rồi dẫn đám thủ hạ của An Lạc hầu từng nhóm vào thư phòng, nơi vốn có mai phục sẵn để tiêu diệt”.

      Lúc này Kim Kiền mới hiểu ra, chả trách thời điểm mình xun xoe nịnh nọt con cua kia, Công Tôn tiên sinh sống chết gì cũng cho Tứ đại kim cương xông lên giết mình, ra là có ý đồ.

      Công Tôn tiên sinh nhìn Kim Kiền lát, đột nhiên bừng tỉnh : “Tại hạ nhớ ra rồi, khi ấy tại hạ điều phục binh vào thư phòng thấy Kim bổ khoái ở cửa nha môn, ắt hẳn lúc đó Kim bổ khoái biết trong thư phòng có mai phục, thế nên mới nghĩ ra kế sách mật tấu trong thư phòng... Ừm... Kim bổ khoái quả nhiên tâm tư mẫn tiệp, chúng ta có Kim bổ khoái trợ giúp, thực là may mắn”.

      Cửa nha môn?

      Suy nghĩ của Kim Kiền đảo mấy vòng, đến khi nhớ ra có chút dở khóc dở cười, thầm nghĩ: Cho xin , Công Tôn Trúc Tử, lúc đó tôi lén chuồn tìm chỗ đánh giấc, làm sao biết được kế sách mai phục gì đó chứ, nếu phải bị con mèo kia bức bách quá, lại thêm công phu thâm hậu của phim truyền hình, làm sao có thể nghĩ ra cái kế “mật tấu” thần kỳ như vậy?

      Công Tôn tiên sinh tựa hồ như rất vừa lòng với suy đoán của chính mình, khuôn mặt tràn ngập vẻ vui mừng, nhìn Kim Kiền, tán thưởng trong mắt còn nhiều hơn so với lời .

      Kim Kiền bị nhìn đến mức giật mình, da mặt có chút tự nhiên cứ giật giật.

      Bao đại nhân gật đầu, nhìn Kim Kiền vẻ tán thưởng, : “Kim bổ khoái, vất vả rồi”.

      Kim Kiền cứng ngắc ôm quyền : “Đó là bổn phận của thuộc hạ”.

      Trương Long bên cạnh, gãi gãi đầu, đột nhiên bước lên bước ôm quyền : “Kim Kiền, Trương Long trước kia hiểu lầm ngươi rất nhiều, thực xấu hổ, giờ xin được tạ tội”.

      Triệu Hổ đứng bên, cũng ngại ngùng : “Kim Kiền, ta, ta cũng xin lỗi...”.

      Kim Kiền thấy thần sắc xấu hổ của hai vị Lục phẩm Hiệu úy đại nhân, khóe miệng thoáng lên nét cười, cũng ôm quyền : “Hai vị đại nhân khách khí rồi, Kim Kiền có thể làm thuộc hạ của hai vị đại nhân thực là may mắn ba đời”.

      Ba người nhìn nhau cười, Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh nhìn nhau, gật đầu cười; Triển Chiêu đứng sau lưng Kim Kiền, cũng lộ ra nét cười.

      Nhưng mấy người họ đâu có biết tiếng lòng lúc này của Kim Kiền:

      Chậc chậc, Tiểu Miêu tuy quyền lực nhưng khổ nỗi chức quan lại quá cao, theo Tiểu Miêu khả năng kiếm chác của mình có đất dụng võ, chẳng bằng đầu quân hẳn cho hai vị lãnh đạo này, về sau phúc lợi, tiền lương, tiền đồ lại thêm “tiền” đồ [3] của mình rộng mở rồi...

      [3] tượng đồng trong tiếng Trung, tiền đồ là tương lai, tiền đồ còn có nghĩa là con đường kiếm tiền.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Hồi mười lăm


      Tại Trần Châu Thái sư làm khó khâm sai.
      công đường thẩm Hầu gia gặp trở ngại.



      Sớm tháng Sáu gió mát hây hây đánh thức con người, mặt trời trải những tia nắng ban mai mềm mại xuyên qua những đám mây lững lờ trôi như tơ liễu buông mành, chiếu lên những giọt sương long lanh như những viên ngọc trai màu lục đọng lá.

      “Oa…”

      Kim Kiền ngửa mặt lên trời ngáp cái, mặt tràn ngập vẻ khổ sở về phía cửa chính của nha môn.

      Chậc chậc, cái đám người cuồng công việc của Khai Phong phủ này, đúng là vì nước hiến dâng cần tiền, cần mạng, lại còn cần cả lương tăng ca nữa... Hôm qua quần quật cả ngày trời, hôm nay trời còn chưa sáng phái cái đứa cu li số khổ như tôi đây dán cáo thị khắp thành, thông báo sắp thăng đường thẩm án...

      Các bạn xem mới sáng sớm ngày ra thế này thẩm án cái gì chứ... Cái lão Công Tôn Trúc Tử càng lúc càng quá đáng, cứ nhất định phải sai mình đến trước cửa nha môn mời chúng bách tính vào phủ nha nghe thẩm án... Có nhầm đấy?! Gà trống còn chưa thức dậy, đào đâu ra bách tính bây giờ? Cứ theo ý mình, tốt nhất là nên về ngủ thêm mấy canh giờ nữa, đến lúc ấy thăng đường, may ra mới được vài người đến xem náo nhiệt.

      Nhưng chờ đến khi Kim Kiền lắc la lắc lư đến cửa chính phủ nha, vừa ngước mắt lên nhìn cái liền khỏi ngẩn người.

      Gặp ma rồi, cái đám cổ nhân này cần ngủ hay sao hả?

      Chỉ thấy trước cửa chính của phủ nha Trần Châu, vòng trong vòng ngoài, gần trăm bách tính vây quanh xúm đen xúm đỏ, ai nấy đều nghển cổ, kiễng chân muốn nhìn vào trong phủ nha, miệng ngừng bàn tán:

      “Này này, huynh xem chuyện gì xảy ra vậy? Sao hôm qua mới rằng Bao Thanh Thiên chết, hôm nay thế nào lại có Bao đại nhân từ đâu chui ra dán cáo thị sắp thăng đường thẩm án?”

      “Nghe Công Tôn tiên sinh bên cạnh Bao đại nhân là kỳ nhân, chừng còn có bản lĩnh cải tử hoàn sinh, cứu Bao đại nhân sống lại ấy chứ.“

      ''Tôi từ trước rồi, Bao đại nhân chính là Văn Khúc tinh hạ phàm, sao có thể chết tùy tiện như vậy chứ?!”

      “Aizz... huynh xem hôm nay Bao đại nhân thăng đường, rốt cuộc là thẩm vấn người nào vậy?”

      “Ai mà biết chứ?”

      “Đừng ồn nữa, chẳng phải chúng ta đều ở đây xem hay sao?”

      hai người thầm có lẽ thể nghe thấy, nhưng tiếng rì rầm bàn tán của hơn trăm người, tập trung chỗ, lại hệt như tiếng trống tiếng chiêng, ầm ĩ điếc cả lỗ tai.

      Ngoài cửa mười mấy quan sai nha dịch xếp thành hàng, tay nắm chặt chuôi đao, ngăn chúng bách tính lại bên ngoài cửa chính. Đừng thấy các nha dịch này lúc bình thường làm mưa làm gió, uy phong bức người, nhưng nay đối diện với số lượng lớn bách tính tụ tập đông như vậy, cũng tránh khỏi có chút khiếp đảm, ai nấy đều như lâm đại địch, thần sắc căng thẳng, luống cuống kêu lên: “Phủ nha là nơi trọng yếu thể lưu lại! Giải tán, giải tán!”.

      Chúng bách tính cũng dám xông vào, chỉ tụ tập trước bậc thềm cửa chính phủ nha, ngừng phỏng đoán bàn tán, cũng chịu giải tán.

      Mười mấy sai dịch hô lên vài tiếng nhưng chẳng có tí xíu tác dụng nào, lúc đau đầu trông thấy Kim Kiền đến, cứ như chết đuối vớ được cọc, khỏi cao giọng kêu lên: “Được rồi, được rồi, quan sai của phủ Khai Phong đến rồi”.

      Các bách tính nghe vậy liền lên tinh thần, người nào người nấy tròn mắt nhìn về phía cửa.

      Chỉ thấy tiểu sai dịch thân hình mảnh dẻ vừa ngáp dài vừa lề mề ra cửa, khuôn mặt nhăn nhó liếc nhìn mọi người cái, thanh thanh cất tiếng: “Khụ khụ, chư vị, Bao đại nhân , bất luận là người nào, chỉ cần muốn nghe thẩm án, đều có thể tiến vào nha môn dự nghe”.

      Chúng bách tính nghe vậy, nhất thời tĩnh lặng, sắc mặt ai cũng mang theo vẻ kinh ngạc, mấy sai dịch trấn giữ trước cửa khuôn mặt lại càng sửng sốt, mấy trăm đôi mắt đều thẳng tắp nhìn chằm chằm vào tiểu sai dịch gầy gò đứng trước cửa.

      Kim Kiền bị mọi người nhìn đến toàn thân mất tự nhiên, khỏi có chút khó hiểu, thầm nghĩ: Hừ, chẳng qua là cho mọi người tiến vào nha môn làm thính giả, sao biểu của mấy người này lại cứ như nhìn thấy siêu nhân quần lót vậy?

      Chỉ thấy nha dịch bước vội đến cạnh Kim Kiền, thấp giọng : “Vị huynh đệ này, mời bách tính vào phủ nha dự nghe, chuyện này... có vẻ hợp quy củ”.

      “Hả?”, Kim Kiền bên cạnh kinh ngạc.

      Sai dịch kia lại : “Nha môn là nơi trọng yếu, đâu phải ai cũng có thể vào được? Cho dù là dự nghe, nhưng cũng chỉ cho phép hương thân, những người có công danh hoặc là những nhân vật có uy tín và danh tiếng trong thành, đâu đến phiên đám thảo dân quê mùa đó vào. Hơn nữa, để cho những bách tính bình dân đó vào nha môn... nếu xảy ra sơ suất gì, ai trong chúng ta cũng gánh vác nổi đâu”.

      Kim Kiền chớp chớp mắt, lúc này mới hiểu ra, thầm nghĩ: Chuyện vào trong tòa án dự nghe ở cổ đại này mà cũng chia thành năm bảy loại? Ai cha, sớm biết mình đặt ngay cái bàn bán vé ở cửa chính rồi, ít nhiều gì cũng có thể kiếm chút đỉnh thu nhập. Chậc chậc, cái lão Công Tôn Trúc Tử cũng ràng, khi lãng phí mất cơ hội kiếm tiền ngang xương.

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền khỏi có chút tiếc hận, khe khẽ lắc đầu, thầm thở đài.

      Nha dịch đó lại cho rằng Kim Kiền cũng yên tâm, vộì : “Tôi này vị tiểu huynh đệ, cậu mau trở về bẩm báo với Bao đại nhân tiếng, quy củ của nha môn thể phá vỡ”.

      Kim Kiền nghe vậy, ngẩng lên nhìn nha dịch nọ, khỏi có chút tức cười, thầm nghĩ: Đùa à, lời mà Công Tôn Trúc Tử giao phó, có trời mới biết trong đó có bao nhiêu ý tứ, đến mình còn tự vấn thể lĩnh hội được tinh túy trong đó, nào dám tự tiện bóp méo chứ? Lại thà rằng đắc tội với lão Bao mặt đen trăm lần, chứ thể đắc tội với lão Công Tôn lòng dạ đen tối lần, nếu nhất định là chịu nổi mà khăn gói ra , chuyện cơm áo nửa đời sau làm sao lo nổi đây.

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền thẳng lưng, khoanh tay cao giọng : “Mệnh lệnh của đại nhân như vậy, tất có thâm ý trong đó, lũ thuộc hạ chúng ta chỉ cần tuân lệnh là được, nên những lời dư thừa hay hỏi lại”.

      Viên sai dịch nọ nghe vậy, nhất thời biết gì cho đúng, chỉ đành gật đầu, lùi sang bên.

      Kim Kiền nhướng mày, định cao giọng cho chúng bách tính vào nha môn nghe thấy thanh trầm thấp già nua truyền từ bên ngoài đám người vào:

      “Hừ, thâm ý? Chỉ sợ chẳng phải lòng dạ tốt đẹp gì.”

      Mọi người nghe xong đều kinh ngạc.

      Tim Kim Kiền nhảy lên cái, vội vàng nhìn theo hướng phát ra tiếng .

      Nhìn kỹ, mới phát đường lớn bên ngoài đám đông, cỗ xe ngựa sơn đen dừng lại. Xe thắng ba ngựa, mình ngựa đen bóng, bánh xe cao ba thước có dư, rèm cửa bằng gấm đen sì, mặt gấm có thêu hoa văn khói mây phú quý, mới nhìn qua thấy, nhưng nếu nhìn kỹ lại phát chiếc xe này chi phí tạo thành vô cùng xa xỉ.

      Sau xe ngựa có mười mấy thanh niên vận trang phục người hầu, mặc dù chỉ mặc áo xanh đội mũ, nhưng dáng hình khôi ngô, giống những người hầu kẻ hạ thông thường. người trong số đó đến trước, vén rèm cửa lên, đỡ người trong xe xuống.

      Chỉ thấy người này, thân vận áo màu nâu lá cọ, ống tay rộng, thắt lưng đeo đai ngọc màu xanh cánh trả, chân giày thêu hoa văn mây cuộn bằng gấm đen, lưỡng quyền hơi đỏ, hai lọn tóc mai trắng phau bên thái dương rủ xuống, hơi hơi phát sáng, mày rối bạc phơ, dài đến tóc mai, đôi mắt hình tam giác ngược, khóe mắt xếch cao, dưới cằm là chòm râu bạc dài hai thước, phất phơ rủ trước ngực.

      Người nọ thong thả bước , nhanh chậm xuyên qua đám đông, theo sau là mười mấy người hầu, thân thường phục nhưng khí thế bất phàm, khiến cho gần trăm bách tính bất giác cũng phải lui lại nhường đường.

      Người nọ lên bậc thềm của phủ nha, dùng khóe mắt liếc Kim Kiền cái, : “Vừa rồi ngươi , bất luận là ai, chỉ cần muốn nghe thẩm án, đều có thể vào nha môn?”.

      Kim Kiền ngước mắt lên đánh giá người này, gật gật đầu, thầm lẩm bẩm:

      Nghĩ giờ trong đất Trần Châu này, An Lạc hầu bị bắt, tri phủ bị cầm tù, trong phạm vi trăm dặm này lão Bao là to nhất. Nhưng nom người trước mắt kia, cũng biết là nhân vật nào từ đâu chui ra, ấy vậy mà khí thế còn cao hơn cả lão Bao. Chậc chậc, cái này phải gọi là cắn hạt dưa cắn ra bọ, loại người nào cũng có cả.

      Người kia thấy Kim Kiền gật đầu, lại cười lạnh tiếng, trầm giọng : “Hay cho tên Bao Hắc Tử ngươi, dám ngang nhiên đối đãi như vậy với hoàng thân, hừ, hôm nay lão phu nhất định đấu với ngươi trận!”.

      Dứt lời, hừ lạnh tiếng rồi phất ống tay áo, rảo bước vào trong phủ nha.

      Kim Kiền nghe vậy liền giật mình, hổi lâu sau mới hoàn hồn, cũng vội bước theo sau, hấp tấp chạy vào công đường.

      Chúng bách tính bên ngoài cửa nha môn, vừa thấy vị đại nhân già kia nghênh ngang vào trong phủ nha, lại còn ai ngăn cản, liền lớn gan lên ít. Vài người to gan, cũng theo vào, có người đầu rồi những bách tính xung quanh khác cũng rầm rập vào phủ nha.

      Lại về Kim Kiền theo sau lão nhân đó, nhưng cả người lại thấy bất an, kìm được đánh giá bóng lưng lão nhân này, thầm suy nghĩ:

      Chậc chậc, người này dám ngang nhiên mở miệng gọi lão Bao là “Bao Hắc Tử”, ắt hẳn là đến chẳng có ý tốt gì rồi. Vả lại cứ cảm thấy người này quen quen, đặc biệt là tiếng cười lạnh đó, thế nào mà nghe chói tai lại quen thuộc vậy.” cũng phải lại, nếu xét về nhân vật mình gặp gần đây nhất có sở thích cười lạnh, tính tính lại hình như chỉ có con cua kia...

      Á!

      Đôi mắt của Kim Kiền bỗng nhiên trợn to.

      Oh my God! Người này phô trương như thế ăn mặc như thế, khẩu khí như thế, cười lạnh như thế... Chẳng lẽ là con cua già nọ “lên sàn”?!

      “Bàng thái sư?!”

      tiếng kêu sửng sốt từ cách đó xa truyền lại, lập tức chứng minh suy đoán xui xẻo vừa rồi của Kim Kiền.

      Kim Kiền ngước mắt lên nhìn, ra trong lúc bất tri bất giác hai người đến công đường của phủ nha, Vương Triều, Mã Hán vừa vặn đứng ngay ở cửa, vẻ mặt kinh ngạc nhìn lão nhân phía trước Kim Kiền, bốn con mắt đều như muốn rơi ra ngoài.

      “Bàng - thái - sư?!”

      Xoẹt cái ánh mắt Kim Kiền bắn thẳng vào người phía trước, nhất thời da mặt co rúm lại, hai mắt rưng rưng ánh lệ phát ra tứ phía, hối hận tới mức ruột xanh cả lại, lòng điên cuồng kêu lên:

      Ối trời cao đất dày ơi, Bàng thái sư, đệ nhất đại tham quan của Bắc Tống, gia sản phải gấp mấy chục lần lão Bao, giàu nứt đố đổ vách, lại cứ như thế nghênh ngang vào phủ nha nghe thẩm án, thế mà mình... mình... mình lại bắt chẹt lấy văn tiền nào... Trời ạ, mình đường đường người đại, sao lại phạm sai lầm ngớ ngẩn cấp thấp đến như vậy...

      Kim Kiền bên này sắc mặt tốt, Vương Triều, Mã Hán bên kia sắc mặt càng khó coi đến cùng cực.

      Chỉ thấy Vương Triều tiến lên bước, ôm quyền với Bàng thái sư: “Thái sư...”.

      “Hừ!”, Bàng Cát hừ lạnh tiếng, tức giận : “Còn mời Bao đại nhân ra gặp lão phu?”.

      Vương Triều khựng lại, ôm quyền thi lễ, vội vã lui xuống.

      Mã Hán bên cạnh cũng ôm quyền : “Thái sư, xin dời bước đến hậu đường”.

      cần!”, Bàng thái sư phất ống tay áo, lập tức thẳng vào công đường, khoanh tay đứng đó, đám gia nhấn phía sau chia thành hai hàng, đứng thẳng tắp công đường, dáng vẻ ngạo mạn hung hăng càn rỡ cứ như ở phủ đệ nhà mình vậy.

      Đảo mắt vòng, Bàng Cát cười lạnh, : “Lão phu ở nơi này kính cẩn chờ đợi Bao đại nhân!”.

      Mã Hán sắc mặt sa sầm, lui sang bên, im lặng .

      Kim Kiền ôm lấy hai tay, cố sức ngụp lặn trong bầu khí căng thẳng, cũng phát ra tiếng nào.

      Hơn trăm bách tính theo sau vào, vừa thấy tình huống này cũng sợ hãi dám gì.

      Nhất thời, trong ngoài công đường, im lặng như tờ, khí có chút u ám.

      Lát sau, chợt nghe thấy những tiếng bước chân từ xa tiến lại, Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh, Triển Chiêu, Trương Long, Triệu Hổ, Vương Triều và số nha dịch rảo bước vào công đường phủ nha.

      Bao đại nhân bước lên mấy bước, ôm quyền : “Thái sư, Bao Chửng có lễ”.

      Mọi người phía sau cũng nhất loạt hành lễ.

      Bàng thái sư cười lạnh tiếng : “Bao đại nhân hà tất phải khách khí vậy? Lão phu nhận nổi đâu!”.

      Bao đại nhân thân hình thoáng khựng lại: “Thái sư vì sao lại những lời này?”.

      “Vì sao lại những lời này?!”, Bàng Cát trừng mắt, cao giọng quát: “Bao đại nhân, lão phu hỏi ngài, hôm nay ngài thăng đường thẩm vấn, là thẩm vấn người nào?”.

      Câu hỏi này khí thế phi thường, rất có mùi của kẻ ác hay cáo trạng trước.

      Kim Kiền bên liếc thấy cũng khỏi thầm đổ mồ hôi lạnh thay lão Bao, lòng thầm nghĩ:

      Chậc chậc, cái lão cua già này ít nhiều gì cũng coi như hoàng thân, trong triều đình cũng được xem như nhân vật có máu mặt, sau này cơ hội qua lại cùng lão sợ là ít đâu, hôm nay nếu đem con cua con kia làm thịt những ngày tháng về sau nhất định êm xuôi... Mặc dù trong lịch sử đều rằng con cua con chết dưới trảm đao của lão Bao, nhưng nếu suy xét đến tình hình tại, aizz... Lão Bao à, án ngày hôm nay ngài phải cân nhắc kỹ càng đó, vì tương lai lưu lại đường lui mới là hành động sáng suốt đấy.

      Bao đại nhân hơi nheo mắt, nhanh chậm đáp: “Bị thẩm vấn hôm nay chính là An Lạc hầu Bàng Dục, kẻ giấu giếm tình hình hạn hán báo lên , hại chết vô số nạn dân; trấn thủ phương ở châu phủ, lại làm chủ cho bách tính địa phương, ngược lại còn xem muôn dân như cá thịt, trong mắt có kỷ cương phép nước, tự ý dựng Nhuyễn Hồng đường, cưỡng đoạt dân nữ!”.

      Dứt lời, đôi mày nhíu lại, hai mắt như có điện bắn thẳng vào Bàng Cát.

      “…!!!”

      Bàng thái sư nhất thời hai mắt như muốn lọt khỏi tròng, gân xanh thái dương hằn lên, ngực nhấp nhô phập phồng dữ dội, đôi môi run rẩy mấp máy hồi lâu nhưng nửa chữ cũng thốt ra nổi.

      Kim Kiền bỗng như thấy trước mắt tối đen lại, thầm nhủ: Thôi xong, nghe ý tứ của lão Bao xem ra ân oán giữa Khai Phong phủ và phủ Thái sư kết, những ngày tháng sau này khó sống đây...

      “Thái sư, Bao Chửng phải thăng đường thẩm án, biết Thái sư...”, Bao đại nhân hơi khom người, ôm quyền tiếp tục , nhưng mới được nửa bị Bàng thái sư cắt ngang.

      “Bao đại nhân, chẳng phải ngài , bất luận là kẻ nào chỉ cần muốn nghe thẩm án đều có thể vào, đúng sao? Hôm nay lão phu chỗ nào cũng , nhất định phải nghe ngài thẩm vấn quốc cữu đương triều ra sao ngay tại công đường này!”.

      “Nếu như thế...”, Bao đại nhân ngước lên, cao giọng : “Người đâu, dọn chỗ”.

      Hai nha dịch lập tức khiêng đến chiếc ghế thái sư đặt bên hông công đường, Bàng thái sư sầm mặt ngồi xuống, mười mấy gia đinh sắp thành hai hàng đứng phía sau.

      Bao đại nhân nhìn Bàng thái sư cái rồi quay người bước lên đài cao công đường, ngồi xuống sau bàn xử án; tam ban nha dịch tay cầm sát uy bổng, chạy những bước dồn tới, đứng thành hai hàng chỉnh tề hai bên công đường; bốn vị Hiệu úy uy nghiêm đứng lặng, sư gia Công Tôn tiên sinh cũng ngồi vào bàn, còn Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ đứng hộ vệ đứng hộ vệ cạnh bàn khâm sai.

      Chúng bách tính vào nghe thẩm án bên ngoài công đường cũng nghiêm trang đứng ở cửa, xếp kín công đường đến giọt nước cũng lọt.

      Công đường của Trần Châu phủ này vốn thể so với Khai Phong phủ về độ lớn, nay lại chứa đông đảo chúng nha dịch của Khai Phong phủ, thêm cả đám tay chân của Bàng thái sư đến góp vui, loáng cái công đường bỗng trở nên chật chội vô cùng.

      Kim Kiền đảo mắt nhìn cái, thấy chỗ mình đứng đâu, do dự lát, lại cảm thấy đứng bên cạnh Tiểu Miêu có vẻ an toàn, thế là mon men mon men đến sau lưng Triển Chiêu, dùng khuỷu tay huých huých cánh tay Triển Chiêu, giọng : “Triển đại nhân, chỗ này chật quá, ngài xích ra chút, cho thuộc hạ đứng nhờ”.

      Mấy lời này tuy , nhưng cũng khiến cho những người xung quanh nghe thấy rất ràng.

      Mọi người dưới công đường đều kinh ngạc, bốn vị Hiệu úy trợn tròn tám con mắt, ngay cả Bàng thái sư ngồi bên hông công đường cũng khỏi nhíu mày, lạnh lùng nhìn Kim Kiền.

      Triển Chiêu khẽ nhíu đôi mày lưỡi mác liếc xuống nhìn Kim Kiền.

      Lúc này Kim Kiền mới cảm thấy có gì đó ổn, suy nghĩ đảo vòng, nhất thời thầm hô lên hay rồi:

      Oh my God! Sao mình lại quên mất, Tiểu Miêu đường đường là quan tứ phẩm, đứng bên mé trước bàn xử án của Bao đại nhân là lẽ thường, nhưng mình tiểu sai dịch quèn cấp bậc, sao lại có thể đứng ở vị trí tôn quý như thế?! Ôi ôi, nhất định là gần đây lao lực quá độ, ngủ đủ giấc, dẫn đến thiếu máu não nên mới phạm phải sai lầm ngớ ngẩn thế này!

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền vội vàng sửa miệng, nặn ra nụ cười tươi : “Khụ khụ, Triển đại nhân, thuộc hạ thấy... thấy bàn xử án của đại nhân có dính chút bụi bẩn, nên mới lên đây lau giúp đại nhân, lau xong , thất lễ thất lễ...”.

      rồi, Kim Kiền hấp tấp dùng ống tay áo chà chà lau lau bàn xử án của Bao đại nhân những hai lần dáng vẻ vô cùng xun xoe, sau đó xoay người định chuồn êm ra khỏi công đường chẳng ngờ Bàng thái sư đột nhiên cười lạnh tiếng, :

      “Thuộc hạ của Khai Phong phủ ngay cả lễ nghi công đường cũng thông hiểu. Bao đại nhân, ngài thân là phủ doãn Khai Phong, lại quản giáo thuộc hạ của mình sơ sài như vậy; sao có thể đảm đương chức vụ khâm sai? Làm sao có thể thẩm vấn quốc cữu đương triều được đây?!”.

      Những lời này vừa thốt ra, chúng nhân Khai Phong phủ đều biến sắc.

      Kim Kiền lại càng thót tim, dưới chân lảo đảo, thiếu chút nữa xé toạc ống tay áo của vị Tứ phẩm hộ vệ bên cạnh.

      cần ngẩng đầu lên, Kim Kiền cũng có thể cảm thấy thân thể vị Tứ phẩm đới đao hộ vệ kia cương cứng lại, tựa như điềm báo bão sắp nổi.

      Mẹ của con ơi!!! Cái lão cua này muốn hại chết mình hay sao? Chí ít cũng để cho tôi bước ra ngoài cửa rồi hãy lèo nhèo phàn nàn chứ, bây giờ tôi đứng gần Tiểu Miêu như vậy, nếu Tiểu Miêu mà nổi xung lên đến cả chạy thục mạng cũng chả kịp nữa!

      Lại lén liếc nhìn sắc mặt của “Ngự Miêu” đại nhân, hình như đổi sang xanh mét.

      Hừ hừ... Dù có chết cũng phải kéo theo cái đệm lưng...

      Nghĩ đến đây, Kim Kiền hít sâu hơi, quay phắt người lại, nhìn thẳng vào Bàng thái sư, lanh lảnh : “Lời này của Thái sư sai rồi! Thuộc hạ tuy mới vào Khai Phong phủ chưa được mấy tháng, nhưng cũng biết lễ nghi công đường là như thế nào. Huống hồ thuộc hạ nguyên thuộc Tạo ban, giữ gìn công đường ngăn nắp sạch là trách nhiệm của Tạo ban, nay thấy bàn xử án của đại nhân dính bẩn, liền bước lên lau dọn, sửa sang lại, chính là để bảo vệ đường uy! Chắc hẳn Thái sư hằng ngày ở trong phủ thái sư hưởng cuộc sống nhung lụa, biết đến những lễ nghi công đường như thế này cũng là chuyện thường tình. Thuộc hạ lúc trước chưa thể giải thích cho thái sư hiểu thực là sơ suất của thuộc hạ, nay xin nhận tội với Thái sư!”.

      Dứt lời Kim Kiền khom ngưòi ôm quyền, cung kính nhận lỗi với Bàng thái sư.

      Kim Kiền chặp những lời này, những đường hoàng thoát tội, mà còn lời hai nghĩa, ràng xin nhận tội với Bàng thái sư nhưng kỳ thực lại ngầm ám chỉ Thái sư vô tri, khiến chúng nhân Khai Phong phủ sắc mặt vui vẻ hẳn lên; trái lại Bàng thái sư, trợn trừng mắt tức giận, khóe miệng giật giật ngừng, hồi lâu sau mới trầm : “Bao đại nhân... quả nhiên... rất biết cách quản giáo thuộc hạ!”.

      Bao đại nhân ngồi sau bàn xử án, khe khẽ gật đầu đáp: “Thái sư quá khen”.

      Bàng thái sư căm giận nhìn Bao đại nhân cái, lại đưa mắt quét sang Kim Kiền, hai mắt như rắn độc rình mồi, nhất thời khiến cho Kim Kiền toàn thân run rẩy, dự cảm lành cơ hồ như rất quen thuộc lóe lên trong đầu. Cũng may là chỉ thoáng, Bàng thái sư thu ánh mắt lại nghiêm nghị .

      Kim Kiền lúc này mới thầm thở phào hơi, nghĩ bụng: Chậc chậc, xem ra sau này cơ hội đổi công tác đến phủ Thái sư đại phú đại quý trăm phần trăm mất rồi... Thôi bỏ , ở Khai Phong phủ ít nhiều gì cũng có thể đủ ăn đủ mặc, mình phải thực tế chút, thành thực an phận mà làm sai dịch .

      Haizz đến thực tế, dù gì giờ công đường mình cũng có chỗ đứng, chi bằng ra ngoài tắm nắng rồi tranh thủ ngủ bù giấc thực tế hơn.

      Nghĩ vậy, Kim Kiền liền quay người thi lễ, : “Thuộc hạ cáo lui”.

      rồi, Kim Kiền liền nhấc chân ra phía cửa.

      “Kim bổ khoái.”

      thanh sang sảng vang lên phía sau gọi Kim Kiền lại.

      Hả?

      Kim Kiền quay người, ngơ ngác nhìn vị hộ vệ áo đỏ gọi mình lại.

      Nhưng thấy Triển Chiêu thân thẳng như cây tùng, đôi con ngươi sáng lấp lánh, nghiêm sắc mặt : “Kim bổ khoái ngại có thể đứng sau Triển mỗ, nếu công đường lại có vật gì sạch, cũng tiện lau dọn”.

      Cái gì?

      “... Thuộc hạ... tuân lệnh...”

      Kìm Kiền hiểu mô tê gì cả, ngơ ngơ ngác ngác ra sau lưng Triển Chiêu đứng, vừa vặn bỏ qua tia sáng lóe lên trong mắt Bàng thái sư.

      Lúc này, cuối cùng mọi người công đường ai vào vị trí người nấy.

      Bao đại nhân đảo mắt vòng, khẽ gật đầu, giơ kinh đường mộc vỗ cái, cao giọng : “Thăng đường!”.

      “Uy vũ...”

      Đường uy chấn động, tam ban uy nghiêm, Thanh Thiên tọa giữa, minh kính cao huyền[1], đúng là: Đường uy hiển lộ chính khí, gương sáng soi tỏ Thanh Thiên.

      [1] Đây là tấm hoành phi treo giữa công đường, có nghĩa: Gương sáng treo cao.

      Bao đại nhân ngồi giữa công đường, cao giọng hạ lệnh:

      “Người đâu, đưa An Lạc hầu Bàng Dục lên.”

      “Đưa An Lạc hầu Bàng Dục lên...”, tiềng truyền lệnh vang .

      lâu sau thấy có hai nha dịch dẫn An Lạc hầu lên công đường.

      An Lạc hầu vẫn mặc bộ y phục hôm qua, áo gấm là lượt, chỉ có sắc mặt mang vẻ mỏi mệt, hai mắt đỏ ké, búi tóc hơi rối, từ trán cho đến cằm, vệt tím bầm án ngữ mặt, hết sức ràng.

      Bàng thái sư thấy con trai mình, nhất thời biến sắc, nhổm nửa người khỏi ghế đôi lông mày trắng nhíu chặt lại, cho đến khi nhìn vết bầm mặt Bàng Dục liền nổi trận lôi đình, quay đầu quát Bao đại nhân: “Con trai ta là quốc cữu đương triều, kẻ nào to gan dám đả thương An Lạc hầu tới mức đó?!”.

      “Cha!” Bàng Dục thấy Bàng thái sư, nét mệt mỏi bạc nhược liền bị quét sạch, đôi mắt phượng khôi phục vẻ lạnh lùng, trầm giọng : “Là con mèo nuôi trong Khai Phong phủ có mắt, làm con bị thương”.

      “Triển Chiêu!!!” Bàng thái sư vỗ ghế đứng phắt dậy chỉ thẳng vào vị Tứ phẩm áo đỏ trước công đường mắng: “Ngươi chỉ là tên Tứ phẩm hộ vệ con con, vậy mà dám đả thương quốc cữu đương triều, đúng là chán sống rồi!!!”.

      Triển Chiêu nhìn thẳng vào Bàng thái sư, thần sắc đổi, cũng lời nào.

      Kim Kiền đứng sau lưng Triển Chiêu, lại bị ảnh hường bởi nộ khí của Bàng thái sư, toàn thân đẫm mồ hôi lạnh, thầm nghĩ: Vị trí bên cạnh Tiểu Miêu phong thủy tốt, lần sau nên đổi chỗ khác an toàn hơn.

      Chợt nghe Bao đại nhân công đường cao giọng : “Thái sư, xin hãy bình tĩnh, chớ có nóng nảy!”.

      “Bình tĩnh chớ có nóng nảy? Bao đại nhân, nếu như là người thân của ngài bị kẻ khác làm bị thương thành bộ dạng thế này, lão phu muốn xem xem Bao đại nhân giữ bình tĩnh chớ có nóng nảy thế nào đây?”

      “Thái sư, đây là công đường, xin Thái sư hãy tự trọng.”

      “Hừ, Bao đại nhân, nay quốc cữu đương triều bị thuộc hạ của Khai Phong phủ đả thương đến mức này, lão phu nhất định tấu lên Thánh thượng, tố cáo Khai Phong phủ tội coi khinh hoàng thân.”

      Dứt lời, Bàng thái sư phất ống tay áo, thẳng đến bên cạnh An Lạc hầu, nắm lấy cánh tay Bàng Dục : “Người đâu, chuẩn bị xe hồi phủ Hầu gia”.

      Nhưng vừa mới được bước nha dịch bốn xung quanh đều xông tới sát uy bổng nắm trong tay, cho rời dù nửa bước.

      Đám gia đinh phía sau Bàng thái sư cũng xông đến trong nháy mắt, vây các nha dịch ở giữa.

      Bàng thái sư hừ lạnh tiếng quát: “Lão phu chính là Thái sư đương triều, kẻ nào dám ngăn cản?”.

      Lời còn chưa dứt thấy bóng áo đỏ đạp mà tới, kình phong quét qua, nháy mắt thanh kiếm với vỏ đen tuyền giơ ngang tầm mắt của Bàng thái sư.

      Thân thẳng như thân tùng, áo đỏ ngạo nghễ, mắt nghiêm mày nhíu, vạt áo múa lượn nổi bật kiếm thế to lớn, đúng là: kiếm trong tay, vạn người khó qua.

      Đám gia đinh của Bàng gia bất giác lui lại nửa bước.

      “Triển Chiêu!!!”, Bàng thái sư nghiến răng nghiến lợi quát.

      Kim Kiền đứng bên thấy vậy, lòng thầm kêu lên:

      Ôi trời, lại đánh nhau nữa à?! Bèn khom người xuống, định chuồn êm, nhưng vừa mới cúi xuống được nửa tấc liền nghe Bao đại nhân sau lưng trầm giọng : “Bàng thái sư”.

      Bao đại nhân chầm chậm đứng lên, đôi mắt sắc bén, bắn ra những tia nhìn nghiêm khắc, mở miệng : “Mời Thái sư về chỗ”.

      “Bao đại nhân!”, Bàng thái sư quay người tức tối nhìn, quát: “Ngài dám ngăn cản ta?”.

      Bao đại nhân đứng sau bàn xử án, thân vững tựa núi, cao giọng : “ giờ bản phủ chính là khâm sai phụng chỉ xuất tuần, đến nơi nào như thánh giá đích thân tới, lẽ nào Bàng thái sư muốn mạo phạm thánh giá?”.

      Bàng thái sư dựng đôi mày trắng, : “Bao đại nhân, ngài chớ có lấy thân phận khâm sai ra ép người, lão phu đường đường là thái sư, còn phải sợ ngài sao?.

      Bao đại nhân mắt trừng lên, hai tay ôm quyền, hướng về phía trước : “Lẽ nào Thái sư muốn bản phủ thỉnh đem Thượng Phương bảo kiếm mới chịu dừng lại?!”.

      “Ngài...”, Bàng thái sư nhất thời nghẹn họng, đứng giữa công đường thở phì phò.

      “Cha”, An Lạc hầu Bàng Dục bên đột nhiên mở miệng : “Cha cần lo lắng, Bao Hắc Tử có chút chứng cứ nào, vốn thể làm gì được con, hôm nay con tiếp đến cùng!”.

      Bàng thái sư quay đầu, cau mày : “Nhưng...”.

      “Cha, cha cần lo lắng!”, khóc miệng Bàng Dục nhếch lên thành nụ cười lạnh, vết bầm tím ngay giữa khuôn mặt liền như rắn dộc uốn éo, tiếp tục , “Người an lâm trở về ngồi xuống , tự mình con cũng có thể giải quyết”.

      Bàng thái sư lúc này mới gật gật đầu, quay người lại đến thái sư kỷ ngồi xuống, đám gia đinh phía sau cũng đứng về chỗ cũ.

      Chúng nhân Khai Phong phủ cũng lần lượt trở lại vị trí của mình.

      Kim Kiền thấy Triển Chiêu quay về mới thở phào nhõm, vội lui lại sau mấy bước.

      Bao đại nhân chầm chậm ngồi xuống, đôi mắt thâm trầm nhìn An Lạc hầu Bàng Dục công đường, đột nhiên vỗ mạnh kinh đường mộc, cao giọng quát: “Bàng Dục, ngươi trấn giữ Trần Châu phủ, lại giấu giếm tình hình hạn hán ở Trần Châu báo, hại chết vô số bách tính, tội ác ngập trời, còn nhận tội?!”.

      “Bao đại nhân!”, Bàng Dục chắp tay cái : “Bao đại nhân vì sao lại ra những lời này? Bản hầu đội ơn Thánh thượng tứ phong An Lạc hầu, vốn chỉ là cái danh, căn bản chẳng có chút thực quyền nào, chuyện hạn hán ở Trần Châu này, khi nào đến phiên bản hầu quản? Cho dù là có bách tính bình dân chết vì nạn hạn hán chăng nữa, Bao đại nhân phải chất vấn tri phủ Trần Châu mới đúng, vì sao lại hỏi bản hầu?”.

      Những lời này vừa thốt ra, cả công đường đều im lìm.

      Kim Kiền đứng sau Triển Chiêu, thầm tặc lưỡi:

      Chậc chậc, con cua con này quả nhiên tráo trở giảo hoạt, phong hiệu “An Lạc hầu” cũng có thể trở thành cớ để thoát tội. Đáng tiếc, cái tên tri phủ cá trê kia sớm nhận tội, còn đồng ý làm nhân chứng, con cua con ngươi chờ bị tố cáo .

      Quả nhiên, bỗng nghe Bao đại nhân cao giọng : “Người đâu, giải tri phủ Trần Châu Lý Thanh Bình lên”.

      “Giải tri phủ Trần Châu Lý Thanh Bình lên...”

      Lát sau, có hai nha dịch giải gã phạm nhân tới.

      Người này tóc tai tán loạn, mặc áo tù nhân, cằm nhọn, ba chòm râu dài rủ xuống trước ngực, đó chính là tri phủ Trần Châu Lý Thanh Bình.

      Lên tới công đường Lý Thanh Bình lập tức quỳ rạp đất, mặt hướng lên hô to: “Phạm, phạm quan Lý Thanh Bình khấu kiến Bao đại nhân!”.

      Bao đại nhân nheo nheo mắt, trầm giọng hỏi: “Lý Thanh Bình, bản phủ hỏi ngươi, ngươi thân là tri phủ Trần Châu, Vì sao lại giấu giếm tình hình hạn hán ở Trần Châu báo lên , dẫn đến vô số bách tính chết đói nơi đầu đường, vô số nạn dân phải lưu lạc lang thang?!”.

      “Phạm... phạm phạm phạm quan... quan.., Lý Thanh Bình run như giẽ, miệng mấp máy hồi lâu cũng thốt lên nổi câu hoàn chỉnh.

      An Lạc hầu Bàng Dục ở bên lại mở miệng trước: “Lý Thanh Bình, ngươi ngẩng đầu lên nhìn xem còn ai nữa ngồi công đường?”.

      Lý Thanh Bình lúc này mới ngẩng lên, vừa thấy Bàng thái sư ngồi bên hông công đường lập tức biến sắc, mồ hôi to như hạt đỗ chảy đầy đầu.

      “An Lạc hầu gia, bản phủ còn chưa cho ngươi trả lời!”, Bao đại nhân nghiêm mặt, trầm giọng quát.

      “Bao đại nhân”, Bàng Dục cười lạnh , “Bản hầu chỉ nhớ Lý đại nhân và gia phụ quen biết nhau từ trước, cha mẹ của Lý đại nhân và gia phụ cũng là bạn thế giao, bởi vậy mới muốn nhắc nhở Lý đại nhân trước khi chết nhìn cố nhân chút mà thôi”.

      “Bàng Dục!”, Bao đại nhân đột nhiên giận dữ quát lên, “Nếu ngươi còn nhiều lời đừng trách bản phủ trị ngươi tội náo loạn công đường!”.

      Bàng Dục nhướng mày cười lạnh, tiếp nữa.

      Kim Kiền đứng phía trước nên nhìn thấy rất , mặc dù Bao đại nhân quát An Lạc hầu được , nhưng lại chậm mất nửa bước. Từ khi Bàng Dục nhắc nhở người nhà Lý Thanh Bình và Bàng thái sư có quan hệ, sắc mặt Lý Thanh Bình liền biến đổi dữ dội, lúc này như tờ giấy rồi.

      Quay đầu nhìn Bao đại nhân, chỉ thấy sắc mặt Bao đại nhân sầm xuống, đôi mày nhíu chặt lại thành đường. Lại nhìn sang Công Tôn tiên sinh bên mé kia, sắc diện cũng tốt. Về phần Triển Chiêu, cần ngẩng đầu nhưng thấy người bên cạnh nắm chặt Cự Khuyết, chặt đến nỗi các khớp ngón tay trở nên trắng bệch, liền biết sắc mặt vị Ngự tiền tứ phẩm hộ vệ khó coi đến cỡ nào.

      Kim Kiền thầm thở dài tiếng, nghĩ: Aizz, chuyện nhà Lý Thanh Bình và con cua con kia có quan hệ chưa chắc là , nhưng người nhà Lý Thanh Bình bị con cua con đem ra làm chiêu bài uy hiếp, việc đó chắc đến tám phần. Quả nhiên con cua con này quá gian xảo, phiền phức to rồi đây...

      Về phần Lý Thanh Bình tri phủ Trần Châu, mặt cắt còn giọt máu, mồ hôi to như hạt đỗ túa ra, ba chòm râu cũng theo da mặt ngừng rung rung, nửa chữ cũng thốt lên nổi.

      Bao đại nhân vỗ mạnh kinh đường mộc, cao giọng quát: “Lý Thanh Bình, bản phủ hỏi, tại sao trả lời?”.

      Lý Thanh Bình lúc này mới hoàn hồn, vội dập đầu xuống đất, run rẩy đáp: “Bẩm... bẩm đại nhân, đại hạn ở Trần Châu, phạm quan ... báo lên triều đình kịp thời là do phạm quan làm tròn bổn phận, phạm quan xin nhận tội, tất thảy xin đại nhân xử trí...!”.

      Những lời này vừa thốt ra, công đường đột nhiên lặng như tờ.

      Lát sau mới nghe Bàng thái sư cười phá lên: “Khứa khứa, Bao đại nhân, tri phủ Trần Châu nhận tội trước vương pháp, ngài còn chưa dùng đến trảm đao của Khai Phong phủ sao?”.

      Bao đại nhân im lặng chút, mới nhìn Bàng thái sư cái, rồi nhìn sang Lý Thanh Bình hỏi: “Lý Thanh Bình, ngươi thân là tri phủ, Trần Châu đại hạn, chuyện lớn như thế, cớ sao lại báo lên kịp thời?”.

      “Việc này, việc này...”, Lý Thanh Bình quỳ rạp đất, toàn thân run rẩy ngừng, nhưng vẫn mực đáp: “Phạm quan nhận tội, tất thảy xin đại nhân xử trí!”.

      Kim Kiền thấy vậy, nhất thời tim lạnh nửa, thầm nghĩ: Tiêu rồi, Lý Thanh Bình ăn quả quyết tâm nên lòng dạ cứng rắn như thép, mới nhất định làm con dê thí mạng, vở kịch này xướng tiếp được nữa rồi.

      Bao đại nhân ngồi giữa công đường, cau mày lát sau mới cao giọng: “Người đâu, giải Lý Thanh Bình tri phủ Trần Châu về đại lao, canh giữ cẩn thận”.

      Hai sai dịch liến bước lên giải Lý Thanh Bình .

      An Lạc hầu Bàng Dục đứng giữa công đường, cười nhạt tràng, mở miệng : “Bao đại nhân, giờ có thể để bản hầu hồi phủ rồi chứ?”.

      Chát! Kinh đường mộc vang lên, đôi mày của Bao đại nhân rung lên, ánh mắt sắc bén như có điện, cao giọng quát; “An Lạc hầu Bàng Dục! Ngươi ở Trần Châu, làm hại thôn xóm, coi muôn dân như cá thịt; tự ý dựng Nhuyễn Hồng đường, giam cầm nữ tử con nhà lành, thỏa sức vui thú; giấu giếm tình hình hạn hán báo, khi quân phạm thượng, dẫn tới đâu đâu cũng có thảm cảnh tiếng than dậy trời, thảm thiết khôn cùng; tội tội thành hàng, chồng chồng chất chất, trời người cùng căm phẫn, ngươi chớ có cho rằng bản phủ làm gì được ngươi, nên nhớ có cái gọi là ‘lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt', bản phủ nhất định bắt ngươi nhận tội trước vương pháp!”.

      An Lạc hầu cười nhạt tiếng, ôm quyền : “Bao đại nhân, những việc ngài , có chứng cứ ?”.

      Bao đại nhân trừng mắt đáp: “Bản phủ nhất định điều tra ra chứng cứ, khiến ngươi tâm phục khâu phục!”.

      “Bản hầu xin đợi!”

      Bao đại nhân vỗ kinh đường mộc: “Người đâu, đưa An Lạc hầu về sương phòng, bãi đường!”.

      “Bao đại nhân!”, Bàng thái sư đứng lên, cao giọng, “An Lạc hầu còn chưa định tội, cớ sao thể về phủ Hầu gia?!”.

      “Bàng thái sư, An Lạc hầu tuy chưa bị định tội, nhưng vẫn thuộc hàng nghi phạm, tất nhiên thể hồi phủ!”

      “Bao Hắc Tử...”, Bàng thái sư giận dữ thở phì phì đến rung cả râu, định tiến lên tranh cãi.

      Bàng Dục công đường lại thong thả mở miệng : “Cha, nếu Bao đại nhân mời con làm khách trong phủ nha, con liền ở lại đây mấy ngày nào có xá gì”.

      Dứt lời còn cười lạnh tràng rồi mới theo nha dịch rời khỏi công đường.

      Bàng thái sư thấy vậy cũng nhiều nữa, hừ lạnh tiếng, mang gia đinh nghênh ngang bỏ .

      Chúng bách tính ngoài cửa công đường thấy vậy, nhất thời than thở thôi, từ từ tản , chỉ còn lại chúng nhân Khai Phong phủ đứng công đường.

      Bao đại nhân đứng sau bàn xử án, chau mày trầm ngâm, lời.

      Công Tôn tiên sinh thấy thế liền bước lên vài bước, giọng : “Đại nhân, theo ý của học trò, nếu muốn trị tội Lạc hầu, e là phải bàn bạc kỹ lưỡng mới được”.

      Bao đại nhân khe khẽ gật đầu, quay lại với mấy người bên cạnh: “Theo bản phủ đến phòng khách, sau đó bàn bạc tiếp”.

      Bốn đại Hiệu úy, Công Tôn tiên sinh, Triển Chiêu nhất nhất chắp tay thi lễ đáp ứng, rồi theo Bao đại nhân ra hậu đường.

      Kim Kiền thấy đội hình như vậy, nhất thời sáng tỏ, thầm nghĩ: Chậc chậc, lại là hội nghị của các nhân vật thành tinh trong Khai Phong phủ, nom có vẻ chẳng hay ho gì đâu. Ai chà, mệt nhọc mấy ngày trời, eo nhức, lưng đau, bây giờ bãi đường kết thúc công việc rồi, mình vẫn nên tìm chỗ nào ngủ giấc, bồi bổ lại tình thần, đó mới là nhiệm vụ hàng đầu.

      Nghĩ vậy, Kim Kiền liền khẽ khàng xoay người, định về phía cửa lớn.

      Nhưng vừa mới được hai bước bỗng nghe thanh sang sảng vang lên phía sau lưng: “Kim bổ khoái, phòng khách nên hướng này”.

      Hả...

      Da mặt Kim Kiền co rúm lại, cả người cứng ngắc từ từ quay lại, nhìn bóng dáng áo đỏ thẳng như cán bút, bất đắc dĩ : “Triển đại nhân, hình như thuộc hạ ...”.

      “Kim bổ khoái”, Công Tôn tiên sinh cũng quay người với Kim Kiền: “Thời gian cấp bách, chớ nên lề mề”.

      “... Thuộc hạ tuân lệnh.”

      Kim Kiền y như quả cà héo, cúi đầu ủ rũ theo mấy người họ, lệt xệt về phía hậu đường, vừa vừa lẩm bẩm trong lòng:

      Hừ hừ, hôm nay rời giường quên xem Hoàng lịch[2] , mình dám lấy tôn nghiêm của người đại ra mà cược Hoàng lịch hôm nay nhất định viết là:

      Hợp: Mọi việc đều hợp

      Kỵ: Động vật họ Mèo

      [2] Hoàng lịch: Tương truyền là do Hoàng Đế, tức Hiên Viên Hoàng Đế vị vua thủy tổ của Hoa Hạ, sáng tạo nên, trong đó ghi lịch canh tác thời vụ của nông dân, Hoàng lịch là cơ sở để tạo nên Nông lịch của Trung Quốc sau này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :