1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đẹp nhất chính là yêu em - Lục Xu (Full 48c Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 33

      Tiểu Gia rất thích người dì này, cậu ngừng suy đoán ấy có phải là mẹ của cậu hay , nhưng lại cảm thấy giống, ấy có người mẹ nào lại cần con của mình, nếu như là ấy..., nhất định bỏ lại cậu, mà ấy cũng có con. Cậu vừa hy vọng là ấy, vừa tự mình phản bác lại bản thân, đến ngày thứ hai khi cậu rối rắm có muốn lại tìm dì Trình hay người ba công tác của cậu trở về.

      Thời gian dài đến nay, cậu đều có thể nghe tiếng động cơ xe biết đấy phải là xe của ba mình, mà cái thanh này, chính là ba lái xe trở về. Cậu từ trong phòng ra, chạy chầm chậm xuống lầu, chạy đến bên ngoài đúng lúc nhìn thấy An Diệc Thành bước xuống xe. Tiểu Gia nhanh nhẹn chạy tới, bổ nhào về phía , "Ba, con rất nhớ ba."

      An Diệc Thành cũng ôm lấy con trai mình, nghe được giọng của Tiểu Gia, bỗng nhiên trong lòng đau xót, để cho cảm thấy xin lỗi con trai, thời gian sử dụng người Tiểu Gia hình như vẫn nhiều lắm, vẫn công tác, vẫn bận rộn, dù cho Tiểu Gia rất ít oán trách, nhưng Tiểu Gia hẳn là muốn ở bên cậu nhiều hơn.

      tỳ cằm đầu Tiểu Gia, Tiểu Gia cũng cảm giác được hình như hôm nay ba cậu có chút đúng, "Ba. . . . . ."

      "Hả?"

      Tiểu Gia lắc đầu cái, lại lệch ra tiến vào trong lòng anhn, Tiểu Gia chỉ là muốn gọi mà thôi. Tiểu Gia đột nhiên nhớ tới lời ba cậu từng , ba cậu bởi vì có cậu, ba mới trở nên kiên cường hơn, khi đó cậu cảm thấy mình rất lợi hại, có thể trợ giúp ba, tại nhớ tới lời kia cảm thấy hình như đúng. người bạn học nào đó của Tiểu Gia bị ngã lăn đất, đầu gối cũng bị chảy máu, nhưng người lớn lại để cậu ấy kiên cường hơn. Kiên cường có phải có ý nghĩa là phải bị thương, người bị thương nên cần kiên cường hay ?

      "Ba, sau này ba đừng vất vả quá."

      Cơ thể An Diệc Thành hơi cứng đờ, khóe miệng tràn ra chút ý cười, Tiểu Gia cũng biết quan tâm đến rồi.

      An Diệc Thành ôm Tiểu Gia vào phòng tắm ở lầu 2, xả nước đủ ấm vào trong bồn tắm lớn, cũng lấy sẵn quần áo của Tiểu Gia. Lúc rãnh rỗi, giúp Tiểu Gia tắm, Tiểu Gia cũng rất thích để cho tắm rửa. tại thời tiết trở nên lạnh hơn, An Diệc Thành luôn để sau khi hơi nóng bốc lên trong phòng tắm, mới để cho Tiểu Gia cởi quần áo chui vào trong bồn tắm.

      An Diệc Thành xoa dầu gội lên tóc Tiểu Gia, xoa xoa mấy cái có bọt màu trắng, Tiểu Gia tự mình lấy tay sờ sờ, có chút nghịch ngợm dính chút lên mặt An Diệc Thành, khiến An Diệc Thành nhíu lông mày, Tiểu Gia hình như trở nên hoạt bát hơn chút. nghiêm túc nhìn con trai mình, hình như cũng phải là hoạt bát, mà chính là tâm trạng tốt?

      "Bạn học con , ba cậu ấy cũng tắm cho cậu ấy." Tiểu Gia cúi đầu, lại bôi bọt tay lên người mình.

      "Hả?"

      "Đều là mẹ cậu ấy giúp cậu ấy tắm." Đột nhiên Tiểu Gia ngẩng đầu lên nhìn An Diệc Thành, "Ba, có phải ba thích dì Trình hay ?"

      Tay An Diệc Thành hành động bỗng dừng lại, sắc mặt cũng tối sầm chút, "Ai dạy con cái này?"

      "Tự con hỏi, phải chú Bảy ba và dì Trình ở cùng chỗ sao? Ở cùng chỗ chính là thích!" Tiểu Gia vô tội hướng về phía ba mình nháy mắt, "Con biết là ba thích."

      Câu sau thanh dần xuống.

      An Diệc Thành lại chuyên chú nhìn con mình, phát hôm nay Tiểu Gia hình như đúng lắm, "Tại sao lại như vậy?"

      "Ba ăn cơm dì Trình làm có đúng ?" Tiểu Gia làm bộ dáng "Con rất thông minh", "Dì Hạ cũng từng làm cơm, nhưng ba đều ăn, ba và dì Hạ có ở cùng chỗ, đó chính là thích dì Hạ, nhưng ăn cơm dì Trình làm, ở chung chỗ với dì Trình, đó chính là thích dì Trình rồi."

      "Giáo viên của các con dạy con những thứ đứng đắn này?"

      Ánh mắt An Diệc Thành lạnh lùng, Tiểu Gia mấp máy miệng, biết ba cậu tức giận.

      An Diệc Thành rửa sạch tay, đứng dậy, "Tự mình tắm, nhanh rồi ra, đừng để bị cảm."

      Tiểu Gia nhìn chằm chằm bóng lưng An Diệc Thành ra phòng tắm, hàng lông mày nhíu lại cao, mỗi lần nhắc tới dì Trình, cảm xúc của ba cũng quá quan tâm đến, đây là vì cái gì ?

      ***************************************

      An Diệc Thành trực tiếp gặp lái xe của gia đình, lái xe nhìn thấy vẻ mặt của , cái gì cũng dám giấu giếm, thành thành cho An Diệc Thành biết đưa Tiểu Gia nơi nào, An Diệc Thành càng nghe sắc mặt lại càng trầm trọng, khiến đầu của lái xe cũng càng ngày càng cúi xuống lợi hại. Mà An Diệc Thành hỏi xong cũng có rời , nên lái xe cũng dám động, cứ giằng co như vậy.

      " kia. . . . . ." Lái xe giật giật khóe miệng, "Cậu chủ rất thích ấy, chắc là ấy đối với cậu chủ tệ."

      Tài xế lấy can đảm câu như vậy, cho là An Diệc Thành sở dĩ vui, là sợ Tiểu Gia gặp phải điều ủy khuất gì đó.

      "Là do tính nết tôi quá tốt, cho nên mới khiến cảm thấy chỉ thị của tôi có thể tùy ý vi phạm phải ?"

      Giọng An Diệc Thành hề lạnh, vẫn khiến cho cái trán của người lái xe đổ mồ hôi lạnh, đây chính là trách tự ý đưa Tiểu Gia ra ngoài. Quả thực An Diệc Thành từng ra lệnh, trừ khi có chuyện đặc biệt, nếu được cho Tiểu Gia ra khỏi nhà.

      Ở phía xa, Tiểu Gia mặc quần áo chỉnh tề nhìn thấy màn này, liền gọi An Diệc Thành, "Ba, con tìm thấy máy sấy tóc, ba tìm giúp con ."

      An Diệc Thành nghe thấy tiếng gọi của con trai, lúc này mới ý tứ sâu xa nhìn người lái xe cái, rồi xoay người về phía Tiểu Gia.

      Tìm máy sấy tóc, nếu tìm được, tất nhiên phải sấy khô tóc giúp con trai rồi.

      Tiểu Gia ngồi ở ghế, hai chân đung đưa, ngừng đung đưa, đầu tóc giao cho ba cậu, tùy ba cậu vò tóc như nào cũng được.

      "Ba, ba vừa tức giận có phải ?"

      An Diệc Thành vừa tắt máy sấy tóc xong, nghe được câu hỏi của con trai.

      " có."

      Tiểu Gia lại dùng ánh mắt đánh giá nhìn , "Ba, ngừơi lớn cũng được dối, nếu làm sao làm gương cho trẻ con bọn con được?"

      An Diệc Thành đưa tay siết chặt khuôn mặt của Tiểu Gia, lá gan càng ngày càng lớn.

      Vẻ mặt Tiểu Gia đau khổ, "Ba cứ thú nhận là mình tức giận, con cũng cười ba."

      Trái lại, An Diệc Thành có cách nào với Tiểu Gia, chỉ có thể lắc đầu cái.

      "Tại sao ba lại tức giận?" Tiểu Gia cả gan hỏi tiếp, "Tại sao mỗi lần nhắc tới dì Trình, ba liền tức giận?"

      mặt An Diệc Thành còn vẻ bất đắc dĩ, mà đối với tình trạng của Tiểu Gia ngày hôm nay tỏ ra vẻ măt hài lòng, chân mày khẽ vặn lên, ánh mắt nhìn vào mặt Tiểu Gia, lạnh lẽo giống như sắp thành thực, làm cho Tiểu Gia tự nhiên cảm thấy luồng khí lạnh.

      " làm xong bài tập nghỉ đông chưa? làm bài tập ."

      Tiểu Gia bướng bỉnh nhìn , "Dì Trình có phải là mẹ con hay . . . . . ."

      " làm bài tập."

      "Ba lừa dì Trình là con mới 6 tuổi, ràng con 7 tuổi rồi, ở trước mặt người khác ba cũng hề dối, chỉ dối trước mặt dì Trình. . . . . . Mỗi lần nghe con nhắc tới dì ấy ba đều tức giận, dì ấy có phải là mẹ của con hay ?"

      An Diệc Thành nhìn chằm chằm Tiểu Gia, lâu sau mới chậm rãi ra tiếng, "Tiểu Gia, con đừng đoán bừa. . . . . ."

      "Nhưng ba dối dì Trình, con chỉ ba ăn cơm ở nhà dì Trình, ba tìm chú lái xe, sau này chú ấy cũng thể đưa con ra ngoài nữa. phài vì ba nghĩ đến con gặp dì Trình. . . . . . Dì ấy có phải là mẹ của con, vì ba ghét dì ấy trước kia bỏ ba, cho nên. . . . . ."

      An Diệc Thành nắm bả vai Tiểu Gia, hơi hơi dùng sức, Tiểu Gia cau mày, lại cắn răng chịu đựng.

      "Tiểu Gia, phải như vậy, con đừng đoán bừa. Chuyện của người lớn, rất phức tạp."

      Tiểu Gia vẫn còn muốn hỏi, nhưng giữa hai hàng lông mày của ba ngoài tức giận, còn có nhàn nhạt đau lòng, lúc này Tiểu Gia mới lựa chọn hỏi. . . . . . Nhưng cậu rất muốn biết, mẹ của cậu rốt cục ở nơi nào, cậu muốn để mẹ tắm cho mình, muốn mẹ kể chuyện xưa cho mình trước khi ngủ, muốn mẹ đón mình lúc tan học, muốn ăn cơm mẹ làm. . . . . .

      **************************************

      Cửa bị gõ đến mấy lần, Trình Vũ Phỉ sửng sốt vài giây, trước hết nghĩ đến là Trình Gia Đống trở về, suy nghĩ chút lại thấy đúng, nghĩ đến Tiểu Gia, vì vậy bước nhanh qua mở cửa.

      Chỉ là có nghĩ đến, người đứng ở ngoài cửa là An Diệc Thành.

      Bọn họ rất lâu chưa gặp mặt, Trình Vũ Phỉ cũng thích ứng với những ngày xuất , thậm chí mơ hồ có thói quen trong cuộc sống, dù sao loại quan hệ của bọn họ, chừng ngày nào đó liền chấm dứt, bất cứ lúc nào cũng phải để cho mình dự phòng, nếu đến ngày kia cũng đến nỗi luống cuống, chính là suy nghĩ như vậy, nhưng thực tế thường trái ngược với suy nghĩ. tại chỉ ở nhà, thời gian lại càng nhiều, hình như chỉ thích suy nghĩ lung tung, thậm chí cầm điện thoại di động lại muốn gọi điện thoại cho , hỏi thử xem bây giờ rất vất vả phải . . . . . .

      ngây người hai giây, cơ thể mới tránh ra bên cạnh, để cho vào.

      làm tư thế nhường đường, nhưng An Diệc Thành lại vẫn chưa vào. Lúc này Trình Vũ Phỉ mới biết, cũng muốn vào nhà, đây là có lời gì đó muốn với , hơn nữa còn rất ngắn gọn?

      Vẻ mặt của lại biến thành cái bộ dáng mà nhìn thấy lần đầu tiên sau này, cả người lạnh lùng, dường như mang theo khoảng cách, cảm giác cách xa là xa, làm thế nào cũng thể đến gần được. An Diệc Thành như vậy, thế nhưng khiến cho mơ hồ có chút khẩn trương.

      "Trình Vũ Phỉ, ai cho đến gần con tôi?" vừa mở miệng liền chỉ trích .

      "Em. . . . . . Em có. . . . . ." nghĩ đến gần con trai .

      " muốn đến gần thằng bé làm cái gì? Muốn làm thằng bé vui lòng sao?" Mặt của gần như áp vào mặt của , nhưng lại đầy tức giận, "Đừng có nằm mơ, muốn tiếp cận Tiểu Gia để đạt được ý đồ của mình, nghĩ cũng đừng nghĩ."

      "Em có ý đồ gì. . . . . ."

      An Diệc Thành cười lạnh cái, "Mặc kệ có hay , cũng tuyệt đối có khả năng, đừng nghĩ đến gần con tôi."

      bỗng nhiên nổi giận khiến cho cảm thấy hiểu ra sao, "Em có ý đồ gì hết."

      "Tốt nhất là có."

      dùng dáng vẻ cảnh cáo, vội vàng quay lại.

      Khi An Diệc Thành đến thang máy vừa đúng lúc trong thang máy cũng có người ra. Trình Gia Đống nhìn lướt qua An Diệc Thành, tầm mắt hề dừng lại, chẳng mấy chốc liền nhìn thấy chị cậu đứng ở cửa. Lúc này, Trình Gia Đống mới quay đầu lại nhìn về phía người trong thang máy, đáng tiếc là thang máy đóng cửa, làm cho cậu rất hối hận tại sao vừa rồi nhìn nhiều thêm cái.

      "Chị, chẳng lẽ người vừa rồi chính là bạn trai của chị. . . . . ."

      Trình Gia Đống phát vẻ mặt chị cậu đúng, vốn là muốn trêu ghẹo chị , mỗi lần chị ấy đều có quan hệ qua lại với ai, bây giờ bị cậu bắt được. . . . . .

      "Chị, chị làm sao vậy?"

      Trình Vũ Phỉ lúc này mới phục hồi lại tinh thần, "Gia Đống, em về à . . . . . ."

      "Vâng, hôm nay được nghỉ, em mang đồ về trước, mấy ngày nữa là tết lịch, còn 3 ngày làm việc nữa là có thể về nhà rồi."

      "Tốt quá. . . . . ."

      Trình Vũ Phỉ đưa tay ra muốn cầm giúp đồ trong tay cậu, lại bị Trình Gia Đống chú ý, "Cái người vừa rồi là ai vậy?"

      " có ai."

      Trình Gia Đống còn muốn hỏi thêm, nhưng nhìn bộ dáng chị cậu, hình như cũng phải là người thân cận, liền nhịn xuống dự định tiếp tục hỏi thăm.

      Trình Gia Đống cất đồ đạc xong, lúc ra nhớ lại người vừa rồi vào thang máy, lầm bầm lầu bầu mở miệng, "Dường như có chút quen mắt, từng gặp ở đâu rồi. . . . . ."
      Phiên Nhiên, laulaHà Hoàng thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 34

      Người bạn An Minh Gia xác định, cần để ý đến ba của cậu nữa, ông ấy xấu, ông ấy dối, vẫn chịu với cậu, cho nên cậu quyết định chuyện với ba mình.

      Lúc ăn cơm, Tiểu Gia ngồi ở chỗ ngồi xa An Diệc Thành nhất, lại còn cúi đầu ăn cơm, cũng thèm nhìn An Diệc Thành cái. Sau cùng An Diệc Thành cũng phát , con trai giận. Đây là kinh nghiệm lần đầu, cũng khiến phải cau mày, nhưng lại biết nên đến đề tài muốn nhắc đến nhất này như thế nào, thậm chí trong lòng mơ hồ có chút thoải mái, và Tiểu Gia sống nương tựa lẫn nhau lâu như vậy, lại có thể vì " Người khác" mà trở nên như này nhanh thế sao. . . . .

      còn nhớ lúc còn sống mẹ cõng Tiểu Gia cùng nhau ra ngoài nhặt rác, đến chủ nhật về nhà, thấy Tiểu Gia nằm ở giường, khi đó sống mà hề có chí tiến thủ, tự với mình, phải nuôi dưỡng Tiểu Gia lớn lên, phải để Tiểu Gia sống cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. luôn chọn quán cơm bán đồ ăn rẻ nhất, nếu như quá đói bụng, bình thường bỏ bữa, điên cuồn làm thêm, cho dù là Chủ nhật hay ngày thường, tất cả điều này đều chỉ vì có thể cho Tiểu Gia sống cuộc sống tốt hơn.

      Lần đầu tiên cãi mẹ mình, là vì mẹ muốn mua cho bộ quần áo mới, người phụ nữ cả đời sống tiết kiệm đó, rất ràng con trai của bà ăn mặc như vậy ở thành phố tự ti biết bao, nhưng mẹ lại biết, khi người tập trung toàn bộ vào mục tiêu, có thời gian để tự ti. chịu mua quần áo mới, mà muốn tiêu toàn bộ số tiền cho Tiểu Gia, đột nhiên mẹ nổi giận, đứa bé này chỉ mang lại điều xấu cho , ảnh hưởng đến cuộc sống của . Lúc đầu, khi Tiểu Gia bị đưa đến nhà mẹ từng muốn vứt bỏ Tiểu gia, nhưng chịu, vì vậy mỗi ngày trôi qua lại càng khó khăn hơn.

      Trước khi mẹ qua đời, cầu nhất định phải cố gắng học tập, và hứa với bà. Chỉ là lời hứa kia chưa được bao lâu, chủ động nghỉ học, thể vì cái gọi là tiền đồ mà vứt bỏ Tiểu Gia. Người bà ở nhà bên cạnh thấy mình chăm sóc đứa bé đáng thương, đồng ý chăm sóc Tiểu Gia giúp , ban ngày ra ngoài làm việc, buổi tối ôm Tiểu Gia ngủ, chỉ có nhìn khuôn mặt ngủ say của Tiểu Gia, mới có động lực để tiếp tục kiên trì.

      Mọi thứ đều trôi qua, ăn sâu vào tận xương tủy, mà ra từ trong tuyệt vọng.

      Đều trôi qua rồi, đều là quá khứ, tự với chính mình như vậy.

      An Diệc Thành gắp rau cho Tiểu Gia, Tiểu Gia vẫn ngẩng đầu, cũng ăn đồ ăn ba cậu gắp cho, mà bỏ qua bên.

      Biểu của Tiểu Gia làm cho An Diệc Thành cảm thấy biết làm sao, gọi điện thoại đến công ty, hôm nay muốn ở nhà với Tiểu Gia.

      Mà sau khi ăn cơm xong, Tiểu Gia lại rất chủ động lấy bài tập nghỉ đông của cậu ra làm .

      An Diệc Thành muốn làm dịu quan hệ của hai cha con, "Tiểu Gia, ba chơi với con, được ?"

      " cần, con phải làm bài tập."

      "Có thể để bài tập đến ngày mai rồi làm."

      "Ba, phải ba rằng làm gì cũng nên chủ động tích cực sao?"

      ". . . . . ."

      Vì vậy Tiểu Gia ngồi làm bài tập, còn An Diệc Thành ngồi ở bên, lúc Tiểu Gia biểu lộ vẻ mặt suy nghĩ, An Diệc Thành chủ động giải thích nghi vấn ngay, mặc dù vẻ mặt của Tiểu Gia vui, nhưng lúc giải thích, vẫn nghe rất nghiêm túc.

      Trong lúc hai ba con hiểu được mà giằng co với nhau Hạ Tư Tư quay phim về tới chơi. Hạ Tư Tư mua rất nhiều quà tặng cho Tiểu Gia, cũng là nụ cười đầu tiên của Tiểu Gia cả ngày nay.

      Sau khi Hạ Tư Tư đến, Tiểu Gia chơi cùng Hạ Tư Tư, hoàn toàn quên mất người ba làm chỉ vì muốn ở nhà với cậu.

      An Diệc Thành nhìn dáng vẻ Hạ Tư Tư chơi đùa cùng Tiểu Gia, trong lòng có chút phức tạp. biết thể trách móc giống phụ nữ, lúc trước ba đối tốt với con, mà tại sao bây giờ con có thể đối với ba như vậy. . . . . . Nhưng tâm trạng rất khó tả.

      An Diệc Thành đến ngồi trong sân nhà, nhưng mà chân mày vặn lên, như thế nào cũng đều giãn xuống được.

      Từ lúc bắt đầu bước vào cửa, Hạ Tư Tư nhận ra hai ba con này có vấn đề, bây giờ nhìn thấy An Diệc Thành ra ngoài, mới giọng hỏi Tiểu Gia, "Cãi nhau với ba sao?"

      Tiểu Gia kinh ngạc nhìn dì Hạ cái, nghĩ tới quả nhiên phụ nữ đều rất tinh mắt, liền gật đầu cái.

      Hạ Tư Tư rất tò mò, quan hệ của hai ba con này luôn rất tốt, bây giờ tại sao có thể giận nhau, "Tại sao? Có thể cho dì Hạ sao?"

      "Ba con, ông ấy dối, lại còn thừa nhận."

      "Hả?"

      "Con hỏi ông ấy dì Trình có phải là mẹ của con hay , ông ấy chịu , nhưng con cảm thấy rất có thể, bởi vì ba con cố ý dối dì Trình là con mới 6 tuổi, cho nên con đoán dì Trình có thể là mẹ con, nhưng ba lại tức giận. . . . . ." Tiểu Gia nháy mắt mấy cái, dùng ánh mắt hỏi Dì Hạ, nghe có hiểu lời cậu hay .

      "Dì . . . . . Trình, là ai vậy?"

      Mắt Tiểu Gia đột nhiên sáng lên, cậu nhớ tới dì Hạ là bạn học của ba cậu, như vậy khẳng định biết. . . . . .

      Tiểu Gia lập tức đứng lên, chạy lên lầu hai, động tác rất nhanh khiến cho lúc lâu sau Hạ Tư Tư cũng kịp phản ứng.

      Tiểu Gia lấy bức ảnh, sau khi lấy ra lại đặt trước mặt Hạ Tư Tư, " ấy chính là Dì Trình, chú Thất còn là bạn học của ba con, chú Thất , tính theo thời gian con được sinh ra, có khả năng nhất chính là ‘bạn ’ hồi cấp 3 của ba con, cho nên con cảm thấy dì Trình rất có thể là mẹ của con. . . . ."

      Hạ Tư Tư cầm lấy bức ảnh, thứ lỗi cho , cũng quen bức ảnh, đồng thời cũng lọai bỏ cái "Bạn " mà Tiểu Gia , lúc học cấp ba An Diệc Thành làm sao có thể có bạn được.

      "Tiểu Gia, thời cấp ba, ba con có quen bạn , mà dì cũng quen dì Trình này, chắc ấy phải là. . . . . ." Hạ Tư Tư vốn muốn đưa trả lại bức ảnh liền dừng lại, chăm chú nhìn bức ảnh này, cảm thấy có chút quen mắt, gặp ở nơi nào rồi? Tuyệt đối phải là lúc học trung học, đối với nữ sinh trong lớp của An Diệc Thành trừ bỏ có ấn tượng với vị “ Hoa khôi của trường” Tiết Giai Nhu kia ra, nhớ ai khác, cố gắng nghĩ lại, bởi vì Tiết Giai nhu, chợt nhớ đến sau khi đạt được vai diễn trở về, ăn cơm với An Diệc Thành, đúng lúc đó gặp được Tiết Giai nhu và ăn cơm, nhớ , An Diệc Thành gọi tên kia. . . . . .

      Gọi là Trình gì Phỉ. . . . . .

      nhắm lại mắt, cố gắng suy nghĩ , sắc mặt có chút khó coi, tại sao An Diệc Thành có thể liếc mắt cái liền gọi được tên kia? Ngay cả đẹp như Tiết Giai Nhu, An Diệc Thành cũng phải nghĩ lâu mới nhớ ra được, chẳng lẽ ấy có quan hệ gì đó với người phụ nữ này?

      Sắc mặt của Hạ Tư Tư càng ngày càng khó coi, Tiểu Gia đẩy Hạ Tư Tư cái, "Dì Hạ, dì làm sao vậy?"

      Hạ Tư Tư lắc đầu cái, cố gắng nặn ra nụ cười, ", có gì. . . . . ."

      Tiểu Gia nhướng mày lên, rất nghiêm túc cầm lại bức ảnh này, cậu cảm thấy nét mặt Dì Hạ rất kỳ quái, điều này chứng tỏ Dì Hạ nhớ ra cái gì đó?

      Hạ Tư Tư càng nghĩ càng thấy thích hợp, nhất là vốn nghĩ Tiểu Gia phải con trai của An Diệc Thành, nhưng An Diệc Thành từng , Tiểu Gia chính là con trai ruột của ấy, vậy dựa theo ngày tháng năm sinh của Tiểu Gia, đúng vào lúc tốt nghiệp cấp ba, càng nghĩ lại càng thể bình tĩnh lại được.

      Hạ Tư Tư tìm được An Diệc Thành ở trong sân, côg cố gắng làm cho mình tự nhiên, " nghĩ tới lớn như vậy, vẫn giận dỗi với đứa trẻ, điều này giống với ."

      An Diệc Thành thở dài hơi úc khí, " phải như thế nào?"

      Hạ Tư Tư cười cười, "Tuyệt đối khiến Tiểu Gia đau lòng, đúng, chính là như vậy."

      An Diệc Thành bất đắc dĩ nhếch khóe miệng.

      Hạ Tư Tư lại thầm suy đoán, "Cũng bởi vì Tiểu Gia muốn biết mẹ của thằng bé là ai ?" Hạ Tư Tư thấy tròng mắt An Diệc Thành nhanh chóng co rụt lại, vì vậy cũng xiết chặt chân mày, "Đừng Tiểu Gia tò mò, ngay cả em cũng rất tò mò, chẳng lẽ vị Trình tiểu thư kia. . . . . ."

      "Đây phải là chuyện em nên quan tâm."

      Vẻ mặt thay đổi nhanh chóng khiến Hạ Tư Tư lâu cũng có phản ứng lại, khi phản ứng lại được, An Diệc Thành đứng lên rời rồi. Loại phản ứng này của ấy, phải càng làm thêm, cái suy đoán kia là . . . . . .

      ******************************************

      Khi Trình Vũ Phỉ từ siêu thị về, thấy bong dáng bé quen thuộc đó, nhất thời sững sờ tại chỗ. Tiểu Gia cũng nhìn thấy Trình Vũ Phỉ, lập tức từ dưới đất đứng lên, cười cười lấy lòng Vũ Phỉ, thậm chí còn chạy đến, muốn cầm giúp Trình Vũ Phỉ túi hàng trong tay. Trình Vũ Phỉ từ chối ý tôt của Tiểu Gia, vừa chuẩn bị mở cửa, vừa hỏi thăm thằng bé, "Con tới đây, ba con có biết ?"

      Tiểu Gia nhanh chóng cúi đầu, cậu là vụng trộm chạy đến, lần trước cậu tới đây, thầm nhớ kỹ đường , biết nên như thế nào, cũng biết nên ngồi xe thế nào.

      Động tác mở cửa của Trình Vũ Phỉ dừng lại, đây là bé ngoan muốn dối, cúi đầu chính là chấp nhận.

      "Con cho ba con biết con tới đây, ba con nhìn thấy con, rất lo lắng."

      Lúc này, Tiểu Gia mới ngẩng đầu lên, "Ba đến công ty, trong chốc biết con tới đây." Tiểu Gia vươn tay bé, kéo ống tay áo Trình Vũ Phỉ, "Dì Trình, dì đừng cho ba con biết."

      Trình Vũ Phỉ nghĩ đến ánh mắt của An Diệc Thành lần trước, ánh mắt ấy giống như muốn trộm con . . . . . .

      Nhưng ánh mắt của Tiểu Gia, khiến trái tim Trình Vũ Phỉ cũng sắp mềm nhũn, vì vậy nhanh chóng xóa bộ dáng An Diệc Thành tức giận khỏi đầu óc, gật đầu với Tiểu Gia cái, vì vậy Tiểu Gia lại nở nụ cười.

      Trình Vũ Phỉ cảm thấy may mắn vì mua ít đồ ăn, Trình Gia Đống trở về, muốn làm nhiều món ăn ngon hơn cho em trai. Trình Gia Đống ra ngoài chơi bóng rổ cùng mấy người bạn bằng tuổi rồi, chờ làm cơm xong cậu ấy cũng nên trở lại.

      Trình Vũ Phỉ ngừng bận rộn trong phòng bếp, Tiểu Gia đứng ở cửa, đặc biệt muốn vào giúp đỡ, nhưng lại biết mình nên làm như thế nào, vì vậy vẻ mặt đầy lo lắng.

      Trình Vũ Phỉ hoàn toàn chịu nổi ánh mắt của Tiểu Gia, lấy tỏi ra giao cho Tiểu Gia bóc vỏ, cuối cùng Tiểu Gia có nhiệm vụ, ánh mắt nhìn Trình Vũ Phỉ giống như —— con nhất định nghiêm túc cố gắng hoàn thành nhiệm vụ dì giao cho con.

      Tiểu Gia vừa bóc tỏi, Trình Vũ Phỉ vừa với Tiểu Gia tỏi là loại gia vị vô cùng quan trọng, hơn nữa còn có thể sát trùng. . . . . .

      lâu sau, Trình Gia Đống cũng về, Trình Gia Đống vừa về, liền lấy quần áo tắm, hoàn toàn phát trong nhà có thêm người.

      Lúc Trình Gia Đống tắm, Trình Vũ Phỉ và Tiểu Gia cùng nhau cố gắng, bưng đồ ăn đặt bàn ăn, sau khi bưng hết những thứ này xong, Trình Gia Đống cũng vừa từ trong phòng tắm ra.

      Lúc này, Trình Gia Đống mới phát ra trong nhà có thêm thằng bé, mắt trợn to nhìn Tiểu Gia, giống như phát ra vùng đất mới, lâu sau mới phục hồi lại tinh thần, "Chị, đây là con cái nhà ai? Tại sao lại ở đây?"

      Trình Vũ Phỉ cũng biết giải thích thế nào, "Con của người bạn, ở đây ăn bữa cơm."

      Tiểu Gia cười thân thiện với Trình Gia Đống, còn lấy đũa cho Trình Gia Đống, lúc này Trình Gia Đống mới có ấn tượng tốt với thằng bé này, vì vậy ngay cả người bạn nào của Trình vũ Phỉ cũng có hỏi, ngồi xuống ăn cơm cùng nhau.

      Trình Vũ Phỉ rất quan tâm Tiểu Gia, gắp thức ăn cho Tiểu Gia, hỏi Tiểu Gia thích ăn cái gì, sau này Tiểu Gia tới đây, có thể gọi điện thoại cho trước, làm đồ ăn ngon cho thằng bé . . . . . .

      Trình Gia Đống ngồi đối diện, rất nhanh phát cậu còn được ưu ái nữa rồi, trước kia chị chỉ gắp thức ăn cho mình cậu, thế nhưng hôm nay lại hề gắp thức ăn cho cậu.

      Trình Gia Đống giương mắt, nhìn chị của cậu, lại nhìn đứa bé kia chút.

      Bọn họ đều cười, hơn nữa còn cười rất tươi. . . . . . Trình Gia Đống nên lời cái loại cảm giác này, nhìn lâu, ngay cả Trình Vũ Phỉ cũng phát , nhìn em trai mình, "Em nhìn bọn chị làm cái gì, ăn cơm."

      Trình Gia Đống gật đầu cái, "Chỉ là đột nhiên phát hai người có điểm giống nhay, nhất là cái mũi và. . . . . ."

      Trình Gia Đống còn chưa xong, đột nhiên nghĩ đến điều gì, nụ cười mặt cũng trở nên cứng ngắc. . . . . . Thằng bé này. . . . . . Sắc mặt của cậu lập tức trở nên rất khó coi.

      Tác giả có lời muốn : mặc dù lời này nghe làm cho người ta thấy phiền, vẫn muốn ra, vẫn cứ duy trì bản chính thôi. . . . . . Nhìn văn nhân đếm rất ảnh hưởng đến tính tích cực sáng tác
      Phiên NhiênHà Hoàng thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35

      Những lời Trình Gia Đống ra cũng đưa tới bất kỳ chú ý nào với chị mình, bởi vì điện thoại của Trình Vũ Phỉ vang lên, mà cùng lúc đó, Tiểu Gia cũng có vẻ phức tạp nhìn qua phía Trình Vũ Phỉ nghe điện thoại, có lẽ là bé ngầm hiểu, Tiểu Gia cảm giác cú điện thoại này chắc là của ba bé gọi tới, mặc dù bé suy đoán như vậy, nhưng vẫn mong tốt nhất phải.

      Trình Vũ Phỉ ở bên này cầm điện thoại di động lên, thấy cái tên đó, tâm tình cũng có chút phức tạp. quên lần trước An Diệc Thành cảnh cáo , vậy mà hôm nay Tiểu Gia ở nơi này, biết ra những lời khó nghe như thế nào. vào trong, muốn ở ngoài để hai người kia nghe được cuộc chuyện của và An Diệc Thành.

      "Tiểu Gia ở chỗ của em sao?" Tiếng của mặc dù rất ổn, nhưng vẫn để lộ ra mấy phần nóng nảy.

      "Ừm. . . . . ." do dự lâu, lại còn .

      cho là An Diệc Thành nổi giận, kết quả lại có chuyện như tưởng tượng. Vào giờ phút này, An Diệc Thành chỉ là thấy khó chịu, ấn ấn hai bên thái dương, khoảng thời gian trước khi về nhà, nghe Tiểu Gia vẫn tự giam mình ở trong phòng, nghĩ tới Tiểu Gia hai ngày nay đều chuyện với , còn quyết định chủ động giảng hòa với Tiểu Gia, kết quả lúc mở cửa phòng Tiểu Gia, phát Tiểu Gia căn bản ở đây. cũng có quá gấp, vẫn tìm Tiểu Gia bên trong nhà, nhưng vẫn thấy bóng dáng bé đâu, lúc này mới lo lắng.

      So với chuyện Tiểu Gia mất tích, Tiểu Gia ở chỗ của Trình Vũ Phỉ, hình như coi chuyện đó là tội ác.

      Chỉ là vừa biết vị trí Tiểu Gia, An Diệc Thành lại có điểm vui, Tiểu Gia lại thích Trình Vũ Phỉ như vậy sao? Vẫn rời nhà trốn tìm ấy, người phụ nữ kia đến tột cùng cho bé cái gì?

      Sắc mặt của lập tức trở nên khó coi, trở nên khó coi phải là bởi vì nghĩ đến việc Tiểu Gia tìm Trình Vũ Phỉ, mà là đem những lời mới vừa nghĩ lúc nãy đổi ngược lại với chính . Người phụ nữ kia cho Tiểu Gia cái gì, Tiểu Gia lại ưa thích ấy như vậy, thậm chí vì mà cáu kỉnh với . Vậy còn sao, người phụ nữ kia lại từng cho cái gì, mà sau nhiều năm như vậy còn hao phí hết tất cả tâm cơ tìm ra ? tự cho mình lý do đàng hoàng, vô tình gặp phải, sau đó muốn bỏ qua nữa, nhưng chỉ có chính hiểu, lúc nào cũng ở đây mong đợi, lúc nào đó con có thể gặp lại , bởi vậy phải nuôi dưỡng rất nhiều thói quen, thích nhìn đám người vội vàng qua lại, rất hay nhìn những người xa lạ —— chỉ có chính nhất, bởi vì nguyên nhân sâu nhất là sau khi nhìn thấy , khắc thôi tâm tình của , vốn là hề bận tâm đột nhiên trở nên đầy nhiệt huyết sôi nổi.

      nhắm lại mắt, ra lệnh mình đừng nữa tiếp tục suy nghĩ.

      Bên kia bỗng nhiên yên lặng, khiến Trình Vũ Phỉ càng thêm thấp thỏm, lúc lâu sau mới thử mở miệng thăm dò, "Tiểu Gia dùng cơm, để cho bé cơm nước xong, tôi đưa bé trở về. . . . . . , đến đây đưa bé về, được ?"

      An Diệc Thành tự nhiên nghe được năng cẩn thận, càng thêm khó chịu , như vậy là sợ ?

      "Được." xong liền cúp điện thoại, sau đó ra nhà xe để lấy xe.

      Hôm nay sao chuyện dễ như vậy?

      Trình Vũ Phỉ nhìn điện thoại ở trong tay, vẫn có phản ứng lại.

      Trình Vũ Phỉ vào phòng nghe điện thoại, Trình Gia Đống nhìn vẻ mặt chị có chút phức tạp, sau khi ánh mắt của chuyển sang Tiểu Gia lại càng thêm phức tạp.

      "Người bạn , con bao nhiêu tuổi?"

      Khóe miệng Tiểu Gia có chút động đậy, có ý lập tức trả lời lại, nhưng ngay sau đó bé lại có điểm cảnh giác, ở trước mặt dì Trình ba dối, mặc dù ba nguyên nhân, nhưng bé cũng thể phá lời dối đó, dù sao bé cũng thương ba quan tâm ba, "Chú đoán xem."

      Trình Gia Đống trong lòng thầm than thở, cái đứa nhóc này, số tuổi cũng lớn, có cần phải có cảm giác cảnh giác nhiều như vậy hay .

      nhíu mày, ra có rất ít khi nhớ lại về chuyện qua, những thứ đó cũng thề chịu nổi, có lẽ đối với trong quá khứ, cuộc sống quá mức tốt đẹp, muốn cái gì có cái đó, vì vậy sau khi gặp những chuyện từ trời rơi xuống, khoảng thời gian rất dài vẫn thể thích ứng cuộc sống mới, nhất là lúc chị mang tới đây ở, lúc ấy nhìn thấy cái gì cũng thoải mái. thay đổi, lúc thấy chị mình càng ngày càng khổ cực, mới biết mình là người hiểu chuyện đến dường nào, vì vậy càng ngày càng ít khi nghĩ tới nghĩ lui chuyện cũ.

      Nhưng lúc mới vừa rồi, lập tức nghĩ về chuyện ngày trước, ra đến bây giờ vẫn hề quên.

      Khi đó cũng chỉ hơn 10 tuổi, vẫn còn học tiểu học, mang túi sách mẹ mới mua cho học về, ở cửa nhà, liền thấy người trai mặc quần áo trắng sạch, lúc đến gần dò xét cẩn thận đối phương chút, phát mặc dù người này dáng dấp tệ, nhưng quần áo mặc người là quá mức nghèo túng, từ được mặc những bộ quần áo có nhãn hiệu nổi tiếng, nên đối với mấy loại quần áo của trai kia có thế nào hiểu nổi, nhưng vẫn có thể nhìn ra gia cảnh đối phương được tốt.

      " trai, tìm ai?"

      Người thiếu niên kia nhìn lát, cười cười với , vừa muốn mở miệng chuyện, cửa bị mở ra.

      "Gia Đống." Tiếng của mẹ truyền đến, lập tức hấp dẫn ánh mắt của , " vào."

      Trình Gia Đống muốn điều gì đó, nhưng nghe ra tiếng của mẹ cũng phải vui vẻ gì, vì vậy chậm rãi vào, quay đầu lại, thấy mẹ còn đứng ở nơi đó, cũng có ý muốn cho trai đó vào. nhất thời hiếu kỳ, lại lặng lẽ trở ra, muốn biết mẹ muốn cái gì mà phải , còn cố ý để cho rời trước.

      "An Diệc Thành. . . . . . Đúng ?" Tiếng mẹ có chút cảm giác diễn tả được, có chút khinh thường trong đó. Bà dĩ nhiên từng biết An Diệc Thành, lúc họp phụ huynh cho Trình Vũ Phỉ ba chữ An Diệc Thành này có thể chính là cơn ác mộng của các học sinh khác, lần nào cũng bị chủ nhiệm lớp lấy ra làm tấm gương tựa nhắc nhở, vì vậy trong lớp học, tất cả mọi người đều biết có học sinh thành tích khá vô cùng tên là An Diệc Thành.

      "Thưa bác, con. . . . . ."

      "Được rồi, tôi hiểu biết cậu muốn gì." Mẹ trực tiếp ngắt lời trai kia, "Thầy giáo cậu có tương lai rất sáng lạn, ngày sau nhất định thành người, ngày sau. . . . . . Vậy trong thời điểm này, thành người, loại nào coi như là thành người? Có công việc tốt?" Bà vừa vừa nhìn y phục người An Diệc Thành chút, mặt ý cười ngày càng nồng đậm thêm, "Nghe cậu còn có người thân nhặt ve chai. . . . . . À , người mẹ thu phế phẩm, cậu còn phải chăm sóc bà ấy. Chàng trai, đừng trách tôi hiểu chuyện, cậu và con của tôi, hai người ở hai thế giới khác biệt, con bé sinh ra sống như công chúa, công chúa nên cuộc sống ở trong tòa thành, còn người như cậu. . . . . . Tương lai có thể cậu thành công, cũng với đến được con của tôi."

      Ngay lúc đó Trình Gia Đống vẫn thể hoàn toàn hiểu lời của mẹ mình, nhưng khẳng định biết lời của mẹ mình ra là hay, đưa cái đầu ra, thấy được trai kia mặt nhàng cau lại, mi mắt hạ xuống, vẫn như cũ rất là lễ phép nhìn mẹ của , "Thưa bác, chuyện tương lai, ai chắc được, hơn nữa con chỉ là muốn gặp con bác chút, con có chuyện quan trọng phải với ấy. . . . . ."

      "Tôi qua cầu còn nhiều hơn việc cậu qua đường, người giống như cậu đây, tôi cũng thấy qua nhiều lần, con của tôi trẻ tuổi hiểu chuyện, có lẽ bị cậu mấy câu mê hoặc, nhưng lại biết. Cậu cũng đừng đến nữa, tôi để cho cậu gặp con tôi."

      "Bác. . . . . ."

      "Đôi khi cậu phải thừa nhận rằng, ngay cả người với người cũng có cấp bậc phân chia, mà cậu và con của tôi, cùng tầng lớp . . . . ."

      . . . . . .

      Về sau Trình Gia Đống lại thấy trai kia qua nhà mấy lần, lần cuối cùng nhìn đến lúc rời , thế nhưng cảm thấy có mấy phần khổ sở, hơn nữa cũng thấy cha mẹ mình quá mức vô tình.

      lần cuối cùng, nghe ba , chị mình có vị hôn phu, khi chi ấy đủ tuổi kết hôn, kết hôn với người đàn ông kia.

      Trình Gia Đống hiểu cách làm của cha mẹ, còn mẹ hỏi ngược lại , có muốn để chị mình sau này phải chịu khổ ? tự nhiên lắc đầu, mẹ cho biết, bà làm tất cả, cũng là vì chị ấy, lúc còn trẻ thể phạm sai lầm, nếu về sau hối tiếc cũng kịp.

      Người thiếu niên kia. . . . . .

      Trình Gia Đống nhăn đầu lông mày, ngày đó trong thang máy chính là người đàn ông đó, là ta sao? Nhưng nhiều năm như vậy, cũng nhớ hình đáng người kia ra sao.

      Trình Gia Đống nhìn đứa trẻ trước mắt có chút cảnh giác, nén lòng lại chuyện phiếm, " mình con tới nơi này, sợ người nhà tìm con sao?"

      Tiểu Gia nhìn , nghĩ đến là em trai của dì Trình, chắc phải là người xấu, "Con chỉ có ba có mẹ, ba làm."

      Trình Gia Đống nghe được trong lòng thoáng giật mình chuẩn bị tiếp tục hỏi tiếp, Trình Vũ Phỉ từ trong phòng chạy ra.

      Bởi vì thái độ của An Diệc Thành tính là xấu, nên tâm tình của tồi, đưa mắt nhìn thấy Trình Gia Đống và Tiểu Gia đều nhìn mình, hơn nữa ánh mắt hai người cũng có chút kỳ quái, cảm thấy buồn cười, "Nhìn chị làm gì, ăn cơm ."

      Tiểu Gia nhìn vẫn còn có thể cười, cảm thấy nhất định phải là điện thoại của ba mình, bé an tâm ăn cơm.

      Kết quả Trình Vũ Phỉ ngồi xuống liền nhìn Tiểu Gia mở miệng, "Đợi lát nữa ba con tới đón con, giờ con cứ từ từ ăn cơm."

      Tiểu Gia chợt nhìn về phía , giống như có chút sợ hãi. Chẳng qua Tiểu Gia cảm thấy, ra đây chính là câu của người xưa lời ý nặng như núi. . . . . .

      Tiểu Gia nhìn nét mặt vui vẻ của Trình Vũ Phỉ, cười vui sướng thoải mái.

      Trình Gia Đống nhìn hai người, đối diện lại nghiêm túc so sánh, là càng nhìn càng cảm thấy giống nhau, chị ấy vẫn nghĩ đứa bé kia còn, nên có hướng suy nghĩ này, nhưng vẫn biết đứa bé kia còn sống. . . . . .

      Ăn cơm xong, Trình Vũ Phỉ rửa chén, Tiểu Gia ngồi ở ghế sa lon "đau thương" nghĩ tới đợi lát nữa gặp mình ba thế nào, chính bé chạy đến, khiến ba lo lắng, đây là lỗi của mình, vì vậy đầu càng ngày rủ xuống càng thấp hơn, đứa trẻ phạm sai lầm, ngửa mặt dám đứng lên.

      Trình Gia Đống thừa dịp lúc Trình Vũ Phỉ để ý, cầm điện thoại di động của chị mình, nhanh chóng lật tới nhật ký trò chuyện.

      Là An Diệc Thành. . . . . .

      Cộng thêm đoạn đối thoại mới vừa rồi của chị và Tiểu Gia, An Diệc Thành chính là ba của Tiểu Gia, Tiểu Gia nhìn qua cũng cỡ sáu bảy tuổi, hoàn toàn trùng khớp, điều này làm cho mơ hồ có chút kích động.

      Nhưng lại nghĩ có chỗ đúng, chị mình cho rằng đứa bé kia có, cho nên chẳng phải suy nghĩ, nhưng An Diệc Thành sao, ấy biết ràng đây đứa bé của chị và ấy. . . . . .

      Tiểu Gia và chị có mối quan hệ với nhau, bây giờ An Diệc Thành lại xuất trong cuộc sống của chị, vậy mà cũng báo cho chị ấy chân tướng, ấy đến tột cùng muốn làm cái gì?

      Trình Gia Đống trăm mối lo nghĩ vẫn có cách lý giải, chỉ có thể để điện thoại di động xuống, phải sửa sang lại để tâm tư lộ ra ngoài.

      Trình Gia Đống và Trình Vũ Phỉ cùng nhau đưa Tiểu Gia xuống, Trình Gia Đống thấy hình ảnh Tiểu Gia nắm tay Trình Vũ Phỉ tay, tâm tình càng thêm phức tạp.

      Trình Gia Đống nghiêm túc quan sát người đàn ông trong xe, người đàn ông kia hình như ánh mắt đều dán người Tiểu Gia, chỉ khi chuẩn bị lái xe rời , mới nhìn Trình Vũ Phỉ cái, nhân tiện, nhìn mình chút.

      Tiểu Gia ngồi vào trong xe, còn hướng về phía Trình Vũ Phỉ vẫy tay.

      Xe xa, cho đến thấy nữa, Trình Vũ Phỉ mới xoay người chuẩn bị về nhà.

      Vậy mà nàng lúc xoay người, thấy ánh mắt em trai nhìn về phía mình tràn đầy quái dị, lúc này mới nhớ lại, em ấy hôm nay hình như cũng có chút lạ, "Em làm sao vậy?"

      "Chị."

      "Hả?"

      Bởi vì nét mặt Trình Gia Đống có chút nghiêm túc, Trình Vũ Phỉ cũng thay đổi có chút trịnh trọng hơn.

      "Người đó là người thế nào?"

      "Người nào?"

      "Người đàn ông mới xuất lúc nãy, có phải chính là người mà lúc học trung học chị thích hay ? Chính là cha đứa bé. . . . . ."

      "Gia Đống." Giọng cơ hồ phân nửa là có tiếng gầm.

      Đề tài này, người trong nhà ai cũng đề cập tới, vì vậy từ từ biến thành cấm kỵ.

      "Chị rất thích ấy?" Trình Gia Đống vẫn còn chưa chịu im lặng, "Hoặc là vẫn thích . . . . . ."

      "Gia Đống, em hôm nay sao vậy?"

      Trình Gia Đống lắc đầu cái, nhất định phải biết việc kia, bây giờ còn chưa cho chị mình biết, nếu như chỉ là do nghĩ sai, chỉ khiến chị mình càng khó chịu mà thôi.

      biết chị mình rất thích người thanh niên kia, đó là lần đầu tiên chị ấy chống đối lại với cha mẹ, lúc ấy cũng biết chị mình cũng có thể trở nên bướng bỉnh kiên cường như vậy, mà sao nhiều năm qua, chị cũng luôn đôn thân mình.

      Tác giả có lời muốn : đoạn văn này tuyệt đối là đoạn văn khi viết tôi thấy thống khổ nhất, mỗi ngày dùng sức viết chủ định tựa như, ép mình từng chữ từng chữ nặn ra, mọi người cho tôi động lực ! ! ! ! ! ! ! !

      Khiến Tiết Giai Nhu xuất màn.

      Tiết Giai Nhu hai chân tréo nguẩy: Tại sao cho tôi làm nữ chính nhỉ? ? ?

      Lục Lục: Sợ mình bút lực đủ, viết tốt . . . . . . Chỉ có thể để cho chịu uất ức chút.

      Tiết Giai Nhu: hừ, lấy cớ, còn thành thực khai báo?

      Lục Lục: sức quyến rũ quá lớn, khi là vai phụ lại sáng rỡ bắn ra bốn phí như vậy, khi làm nữ chính còn để cho người ta sống đó thôi. . . . . .

      Tiết Giai Nhu: Mặc dù là lời nịnh hót, nhưng tôi thích nghe. . . . . .

      Lục Lục: hắc hắc, lời tôi , lời .

      Tiết Giai Nhu ngẩng đầu lên, khí chất lên mười phần: cho rằng tôi muốn làm nữ chính sao, nữ chính cái nào phải là bị dìm xuống tận đáy , cho tôi làm tôi còn muốn chứ!

      Lục Lục: dạ dạ dạ, là đúng!

      Tiết Giai nhu: Nịnh nọt tôi Như vậy, có phải có chuyện muốn nhờ hay ?

      Lục Lục cực vui mà khóc: Tôi đói rồi, có thể bảo chồng bố thí cho tôi ít bạc hay , để cho ta sống nữa. . . . . .

      Tiết Giai Nhu lấy ra tấm bảng hiệu đặt ở trước mặt, nghênh ngang rời .

      bảng hiệu viết: Bản thân chuyện ly hôn cũng chính là trong các loại bi thương, chớ quấy rầy.

      Trong lòng Tiết Giai Nhu Tâm thầm : đáng đời, ai bảo viết tôi ly hôn ! ! ! !
      Last edited: 22/2/15
      Phiên NhiênHà Hoàng thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 36

      Tiểu Gia lên xe, đầu vẫn ngoái lại nhìn hướng Trình Vũ Phỉ, sau đó vẫy tay cái, lâu mới từ từ ngồi xuống ngay ngắn. Tiểu Gia cúi thấp đầu, chờ ba dạy dỗ mình, sau đó bé cũng đem mình "hối cãi" tự kiểm điểm lần, về sau thể xin phép trước mà bỏ nhà , được tùy tiện chạy loạn, bé biết thấy bé, ba nhất định là khắp nơi tìm mình, cuối cùng cùng gọi điện thoại cho dì Trình hỏi vị trí của bé. Nhưng mà mặt dì Trình đều nở nụ cười, như vậy ràng ba tức giận với dì Trình.

      Tiểu Gia đợi lúc lâu, kết quả chút phản ứng của ba cũng có, lúc này bé mới lại ngẩng đầu lên, nhìn An Diệc Thành, "Ba, con xin lỗi."

      An Diệc Thành vừa lái xe vừa quét mắt nhìn con trai, lại tiếp tục nhìn về phía trước.
      Tiểu Gia bặm môi, "Lần sau nhất định con loạn chạy."

      Ở phía trước đèn xanh bật thành đèn đỏ, sau đó xe dừng lại, An Diệc Thành mới quay đầu nhìn con trai, "Buổi trưa con ăn cái gì?"

      Tiểu Gia trợn to hai mắt nhìn cha mình, sau đó mới duỗi ngón tay ra đếm, có ớt xanh xào thịt hầm, có ớt xanh xắt mỏng, có nấm hương bầm. . . . . . Tiểu Gia chi tiết từng cái xong, vẻ mặt hết sức thỏa mãn.

      "Con rất vui vẻ?" Phía trước đèn xanh bật lên, An Diệc Thành tiếp tục lái xe.

      "Dạ." Tiểu Gia gật đầu cái, "Dì Trình đối xử với con rất tốt."

      An Diệc Thành gõ gõ tay lái, khóe miệng có nét cười, "Cái này con cũng biết?"

      "Con có thể cảm nhận được!" Tiểu Gia tự nhiên trả lời.

      Có thể cảm nhận, nắm tay lái tay, càng ngày càng gấp, cho đến gân xanh nhảy loạn.

      nhớ cái ngày kia, từ trường học về nhà, còn chưa kịp mở cửa, chỉ nghe thấy thanh bên trong truyền ra.

      "Đây đều là do con trai của bà làm ra chuyện tốt, muốn phá hủy cả đời con của tôi, tôi cho các người biết, nghèo nghèo cũng nên có chút khí phách, muốn với tay cao đến nhà chúng tôi, chỉ là ý nghĩ thôi cũng đừng nên nghĩ tới, đừng tưởng rằng lừa con của tôi là có thể dựa được vào nhà tôi . . . . ."

      " Hôm nay tôi đem thẳng đến chỗ này, đứa bé này nuôi hay nuôi tùy cho các người, tôi hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi. Ngày sau cũng đừng mang đứa bé này tới uy hiếp con tôi, chỉ cần mấy người dám xuất ở trước mặt con tôi, tôi lập tức có biện pháp khiến các người sống nổi. Từ nay về sau, con trai bà phải vĩnh viễn được xuất trong cuộc sống của con tôi, nếu tôi kiện con bà tội cưỡng gian. . . . . ."

      "Các người nuôi hay nuôi sống đứa bé này với tôi chút liên quan, tôi đưa đứa bé, coi như là nhân từ lắm rồi, trách các người phá hủy đời con của tôi, là nương tay quá nhiều rồi. . . . . ."

      "A, chớ có trưng ra bộ dáng cam chịu đó, cho rằng tôi cầm tiền đập vào nhà bà sao? Nghĩ khá lắm. . . . . . Ít ra chủ nhà đánh giá tôi, cũng nên nhìn lại mình chút mình là loại người gì."

      . . . . . .

      chuỗi lời kích thích thần kinh An Diệc Thành, khiến cho cũng hoài nghi là mình nhầm cửa rồi, nhưng lấy ra cái chìa khóa, cửa mở sẵn, hoàn toàn biết xảy ra chuyện gì.

      nhìn thấy mẹ của mình trong đó gần lả ghế ngồi tiếng động khóc thút thít, hốc mắt đỏ như vậy, khiến trong nháy mắt trừng mắt về phía người đàn bà vẫn còn đứng đó chuyện, biết người đàn bà này, là mẹ của Trình Vũ Phỉ.

      "A, cậu về đúng lúc tốt quá, An Diệc Thành, hôm nay tôi đưa đứa bé này tới đây, chỉ là phía nhà tôi muốn đứa bé như vậy phải mất tánh mạng mà thôi, đừng nghĩ mượn cơ hội này uy hiếp tôi. . . . . ."

      " Bà Trần à, nhà tôi lắm, chắc chứa nổi bà."

      Bà Trình vẻ mặt trầm xuống, khóe miệng cười suýt nữa bật ra thành tiếng, "A. . . . "

      Lúc này, mẹ An Diệc Thành lại đột nhiên đứng lên, bà kéo con trai của mình qua, gần như là dùng hết tất cả sức lực "Tiểu Thành, con , rằng đứa bé này và con có quan hệ gì, con của mẹ tuyệt đối làm những chuyện như vậy. . . . . ." Mẹ An trừng mắt về phía mẹ Trình, "Chính con biết kiềm chế, ít trút tội lên người con tôi . . . . ."

      Đứa bé. . . . . . Đứa bé. . . . . . An Diệc Thành chỉ cảm thấy trong đầu có đồ vật gì đó giống như bị nổ tung, đứa bé, đứa bé của ?

      lùi lại hai bước, thấy được ở bên để chiếc nôi, nôi rất tinh xảo, để trong căn phòng trần trụi này hợp. gần như lảo đảo tới, thấy được đứa bé bình yên nhắm mắt lại ngủ.

      Đêm hôm ấy, rất tỉnh táo, thậm chí nghĩ tới, cho dù là như vậy cũng có quan hệ, lần đầu tiên muốn cân nhắc quá nhiều chuyện thực tế, nhờ vào đứa bé mà có ý định muốn cho kia tương lai.

      Nhưng sáng ngày hôm đó, vẫn thấy , suy đoán trong lòng của , thậm chí vẫn còn hoảng loạn, cho nên đến Trình gia, muốn tìm , khi đó mới phát , ra chuyện về biết quá ít như vậy, nhưng hề gì, định dùng tương lai có thời gian từ từ tìm hiểu ràng nhau.

      Đó là căn nhà rất tinh xảo là biệt thự , nếu là lúc trước, cân nhắc nhiều hơn, thế nhưng sau đêm xảy ra chuyện, có ý định trốn tránh, có thể dùng cả đời sau này vì mà tạo ra cuộc sống thoải mái, cũng muốn chịu trách nhiệm với . Sau đó từng ngày từng ngày đứng chờ đợi, chỉ là chờ đến khi mẹ Trình mẫu sỉ nhục, vẫn lần nhìn thấy mặt , ngày đó lại ngày chờ đợi, đổi lấy cho thất vọng. Thậm chí rất hoài nghi, là công chúa trong tòa thành, công chúa người, công chúa có thể làm việc đó mà hề chùn bước, bởi vì còn có đường lui, còn có tòa thành bảo vệ , còn làm việc đó mà chùn bước, vậy nếu có đường lui, có tư cách thay đổi. . . . . .

      đến tột cùng là lấy tâm tình gì làm mà làm nên chuyện kia, giống như là cách kết thúc sao?

      cảm giác mình hành động vừa tức cười mà vừa buồn cười.

      Có lần Hạ Tư Tư tìm , nguyện ý giúp toàn bộ chi phí đưa ra nước ngoài học, hơn nữa lại cho mẹ cuộc sống an nhàn, thậm chí vì nghĩ đến lòng tự trọng của , Hạ Tư Tư số tiền này đều là cho mượn, về sau bất cứ khi nào cũng có thể trả lại, hơn nữa vì cảm kích nhiều hơn lợi nhuận nên cũng tính lãi.

      Hấp dẫn đến mức nào, khiến người khác động lòng cỡ nào.

      Chỉ là suy nghĩ chút, về sau mẹ cần phải ra ngoài đến từng thùng rác đưa tay tùy ý tìm kiếm có thể tìm được đồ bỏ , nghĩ đến mẫu thân có thể cần khổ cực như vậy, nghĩ đến cuộc đời của phải căng thẳng để mình gục ngã, đều cảm thấy lời đề nghị đó của Hạ Tư Tư là quá tốt đẹp.

      Nhưng rồi cuối cùng, từ chối, bởi vì muốn phụ lòng kia.

      nghĩ muốn gặp kia trong tương lai.

      Vậy mà, vẫn đủ kiên định, đến được tương lai, lúc mẹ Trình trách cứ từng câu, thực lòng bắt đầu hoài nghi mình, có thể thành công ư, cái thế giới này có chia giai cấp hay ?

      Còn , cũng xuất thêm lần nào nữa trong cuộc sống của .

      Vì vậy, cũng có chờ đợi, ngày qua ngày, đại học, vẫn như cũ mỗi đêm làm, khiến công việc của mình lu bù lên, nhưng trong lòng có ý chí sôi sục hùng dũng kích động, nhất định phải thành công.

      bận rộn vượt qua mỗi ngày, từ từ quên mất cái tên Trình Vũ Phỉ của kia . . . . . .

      Nhưng bây giờ đột nhiên cho biết, kia sinh cho đứa bé, buồn cười.

      vừa nghĩ đưa tay chạm đứa bé kia lại hạ xuống, cũng dám, đứa bé xíu này, lập tức khiến tim của mềm ra.

      Mẹ An Diệc Thành vẫn còn ở đó nắm tay kéo ra, " chuyện với mẹ, rằng mấy lời người phụ nữ này bậy, con chưa từng làm chuyện như vậy, con . . . . . ."

      Mẹ Trình vốn là cũng có chút hoài nghi, nhưng thấy biểu này của An Diệc Thành, hoài nghi ít ỏi kia lập tức trở nên vô hình, bà nở nụ cười châm chọc, "Đây là chuyện của các người, tự mình giải quyết ."

      Mẹ Trình xoay người muốn , mẹ An kéo bà lại, cho rời , "Con tôi chắc là làm ra chuyện như vậy, biết. . . . . ."

      Mẹ An nuôi dưỡng An Diệc Thành nhiều năm như vậy, đây chính niềm kiêu ngạo duy nhất cả đời bà, cũng là điều có ý nghĩa lớn nhất, bà dạy con trai mình ngoài việc chỉ biết cố gắng học tập hăng hái vương lên, tuyệt đối thể nào làm ra chuyện như vậy.

      An Diệc Thành xoay người, nhìn về phía họ, "Mẹ, để cho bà ấy . . . . ."

      Tiếng rất , lại đủ để đả kích tất cả tin tưởng mẹ An, vậy là thừa nhận?

      Mẹ Trình lấy tay phủi phủi chỗ tay mẹ An mới vừa nắm tay kéo lại, giống như nơi đó trở nên rất dơ . . . . . .

      Mẹ Trình tự mình ra, bà để cho con của bà ở với gia đình như vậy dây dưa , chừng mấy năm sau trở thành nỗi oán hận, con đều chưa biết có nên hay , đợi đến khi con trưởng thành rồi hiểu, bà làm tất cả việc này là đúng đắn đến mức nào, cũng may, vẫn kịp, con bà vẫn như cũ có thể có tương lai tốt đẹp rực rỡ.

      Mẹ Trình mới vừa , mẹ An mẫu tựa như hơi sức toàn thân cũng bị hút khô vậy, ngã ngay mặt đất. An Diệc Thành lập tức đỡ mẹ của mình, mẹ An tự mình đẩy ra vẫn nghĩ đến kiêu ngạo của con trai. . . . .

      " phải là con của tôi. . . . . ." Mẹ An nhìn chằm chằm, nước mắt rơi đầy mặt.

      vẫn tiếp tục chịu tội với mẹ mình, nghe tiếng khóc của mẹ phát mình cũng chết lặng. phát , thậm chí có lúc hận người tên Trình Vũ Phỉ, cũng bỏ qua, ảo tưởng quá nhiều năm, sau này khi mà thành danh, thăng chức rất nhanh ra xuất tại trước mặt , tại sao có thể đột nhiên sinh ngay đứa bé này làm đảo lộn cuộc đời của như vậy?

      Mẹ An khóc đủ rồi, đứng lên chuyện thứ nhất làm là tát bạt tai, lực độ rất lớn, khiến mặt An Diệc Thành lập tức sưng đỏ lên, đồng thời, mẹ An còn thụt lùi phía sau mấy bước.

      "Quỳ xuống cho tôi." Mẹ An Diệc Thành ra lệnh .

      Sau đó lập tức quỳ xuống nơi đó, để mặc mẹ cầm cây chổi đánh về phía mình, cái lại thêm cái, thế nhưng lại cảm giác mình cảm thấy đau đớn, chỉ còn lại chết lặng, giống như cái thế giới này và mình có bất cứ quan hệ gì.

      Cây chổi đánh hỏng rồi, mẹ An phải tìm cây gậy khác, vừa tiếp tục đánh xuống cái, cây gậy bị gãy ngang, sau đó đổi sang loại công cụ khác. . . . . .

      biết mình bị đánh bao lâu, nhuộm đỏ máu ở sau lưng, giống như còn ý thức, chỉ có thể nhìn đến mẹ mình nước mắt đầy trong hốc mắt, dường như rơi vào trong lòng , đốt đau đến rát lòng.

      Nhưng tư cách kêu đau của cũng có, đây đều là chuyện nên gánh vác, là chính bản thân phạm sai lầm, nên phải gánh chịu hậu quả.

      Sau đó nghe tiếng đứa bé khóc, tiếng lại tiếng tiếng khóc vang lên, nhưng mẹ vẫn còn ngừng tay đánh .

      giống như chuyện, nhờ mẹ mình xem đứa bé chút, nhưng mẹ nghe thấy. . . . . .

      từ dưới đất bò lết lên, tới nhìn đứa bé trong nôi, đứa bé khóc, khóc rất lớn tiến.

      cảm giác được đau đớn, chỉ là đưa tay ôm đứa bé, muốn khiến đứa bé đừng khóc. . . . . .

      Mẹ An rất tức giận, bà muốn trông nom đứa bé này, đứa bé này tồn tại, phá hủy cả đời con trai của bà, nếu đối phương có thể vì con mình cả đời cần đứa bé này, bà cũng có thể vì tương lai của con trai mình, giống như vậy, cũng cần đứa bé.

      Mẹ An Diệc Thành cam đoan với , nhất định vì đứa bé này tìm nhà khá giả, so với con con trai dễ dàng đưa người khác nuôi hơn.

      Trong lúc mẹ An ngừng đến biện pháp giải quyết chuyện này, An Diệc Thành chỉ trầm mặc, sau đó cho bà biết, "Con muốn nuôi đứa . . . . . ."

      Lửa giận của mẹ An khó khăn lắm mới dằn xuống được, bao lâu lửa giận lại bị kích thích, bà tát con trai mình bạt tay, "Con lấy cái gì mà nuôi?"

      "Con muốn nuôi đứa , thế nào nữa con cũng phải nuôi con, trừ khi của con chết thôi."

      Cuối cùng mẹ An đến tiền học phí đại học của An Diệc Thành, An Diệc Thành trực tiếp cho bà biết, nếu như về nhà nhìn thấy Tiểu Gia, như vậy chuyện học đại học cũng cần đọc. . . . . .

      Mẹ An giận đến mức toàn thân phát run, nhưng cũng có cách nào khác. . . . .

      Sau đó cuộc sống nhà bọn họ so với trước kia lại càng thêm túng quẫn, mỗi ngày giống như là đau khổ, thấy được tương lai.

      Cho đến lúc mẹ rời thể chăm sóc cho Tiểu Gia, cho đến khi Mẹ An trước khi chết bắt An Diệc Thành thề phải học học xong đại học nhưng lại lựa chọn nghỉ học. . . . . .

      Nhưng ít nhất làm được việc, nuôi Tiểu Gia khôn lớn.
      Phiên NhiênHà Hoàng thích bài này.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 37

      Ở nhà Trình Gia Đống vẫn rất yên lặng, yên tĩnh này khiến Trình Vũ Phỉ có chút lo lắng, "Em làm sao thế, có phải công việc có vấn đề hay ?"

      Trình Gia Đống lắc đầu cái, "Em sao, chị đừng lo lắng."

      như vậy, nhưng vẻ mặt kia. . . . . . Trình Vũ Phỉ làm sao có thể tin tưởng lời của cậu ấy, "Buổi chiều phải trở về công ty, muốn mang theo những gì, chị thu dọn giúp em."

      Trình Gia Đống có chút phiền não nhíu mày,"Trở về cũng được mấy ngày, mang cũng có tác dụng." Vẻ mặt cậu ấy đột nhiên khẽ biến hóa,"Chị, trong thời gian em có ở đây, có phải chị có chuyện gì giấu em đúng ?"

      Trình Vũ Phỉ tránh ánh mắt của em trai mình, "Em dang cái gì vậy?"

      "Em chỉ cảm thấy chị phải là người dễ dàng dẫn người lạ về nhà, đột nhiên lại mang theo thằng bé trở về, hơn nữa thằng bé kia lại rất quen thuộc với chị, mà chị còn biết số điện thoại của ba thằng bé. . . . . . Chị, có phải chị qua lại với ba thằng bé hay ?"

      Lúc Trình Vũ Phỉ vừa mới chuẩn bị mở miệng, Trình Gia Đống lại lập tức thêm câu, "Chị, chị được gạt em."

      Miệng mở ra lập tức vểnh lên, mà Trình Gia Đống từ yên lặng của chị mình, cũng biết được đáp án, "Chị, người đó, ta đối tốt với chị sao?"

      nhíu chân mày, đối tốt với sao? thế nhưng cách nào trả lời, ra ngoại trừ lúc tức giận, đối với cũng đến nỗi nào, dù cho mỗi lần đều vài lời uy hiếp ..., nhưng cũng chưa từng làm chuyện gì tổn thương đến , còn tạo cho em trai cơ hội thực tập rất tốt, vì vậy cũng biết nên đánh giá rốt cuộc có tốt hay nữa.

      "Tại sao hỏi cái này? Chừng nào em quay lại công ty?"

      Trình Gia Đống tới trước mặt , " muốn trả lời thôi, đuổi em tính là chuyện gì đây!"

      Trình Vũ Phỉ, ". . . . . ."

      *****************************************************

      An Diệc Thành mở vài cuộc hội nghị, lúc ra xoa trán của mình, Cố Trường Dạ càng ngày càng thích xuất tại công ty, tại có lời đồn đãi là Cố Trường Dạ hành tung bất định, ra muốn tìm Cố Trường Dạ đơn giản đến thể đơn giản hơn, chính là ở trong nhà. Lần trước lão Bát đến nhà Cố Trường Dạ trở về, mắt trợn tròn, Cố Trường Dạ lại trong nhà xâu trân châu, từ đó lão Bát có danh ngôn, đừng xem thường loài sinh vật phụ nữ này, họ biến người đàn ông thành loài sinh vật mà mình cũng biết . . . . . .

      Trái lại, An Diệc Thành cảm thấy thương tâm nhất là Cố Trường Dạ tình nguyện ở nhà xâu trân châu chứ chịu ngồi ở công ty càng khiến người ta kinh ngạc.

      tại lão Thất từ cái gọi là "Sa mạc Sahara" trở về, vừa trở lại đặc biệt đứng trước mặt An Diệc Thành nịnh nọt, " xem, cũng chỉ có em mới có thể xử lý tình thoả đáng như vậy, nếu để cho người khác , nhất định thể làm được nhanh chóng mà hiệu suất lại cao như vậy."

      "Đây cũng là lý do nỡ để cậu quay trở lại."

      Mặt Nguyễn Ngộ Minh lập tức giống như cà tím, "Chúng ta phải cho người trẻ tuổi cơ hội phải sao?"

      An Diệc Thành cười hừ tiếng, gì, lấy điện thoại di động ra, phát đó có rất nhiều cuộc gọi nhỡ, cùng là số điện thoại lạ, điện thoại di động của bình thường chỉ liên lạc với người quen, mà những người lạ, tất cả đều là chủ động liên lạc với đối phương, vì vậy có để ý lắm, chỉ là cái số điện thoại lạ này còn gửi tới tin nhắn: Rất xin lỗi vì quấy rầy , tôi là Trình Gia Đống - em trai Trình Vũ Phỉ, muốn gặp mặt lần. . . . . .

      Phần sau của tin nhắn có ghi chú, là chuyện liên quan đến Tiểu Gia.

      Trong lúc An Diệc Thành cúi đầu xem tin nhắn Nguyễn Ngộ Minh vẫn ngừng chuyện, cậu ta lần này vùng khác, mang về rất nhiều rất nhiều quà tặng cho Tiểu Gia, phải đem quà tặng đến cho Tiểu Gia.

      "Vậy cậu ."

      Nguyễn Ngộ Minh mở to hai mắt, sao lần này Tư dễ chuyện vậy.

      An Diệc Thành liếc mắt nhìn Nguyễn Ngộ Minh, "Chỉ cần xuất ở trước mặt của , là tốt rồi."

      Trái tim đàn ông của Nguyễn Ngộ Minh, bịch bịch bịch vỡ tan dưới đất.

      ****************************************

      An Diệc Thành vẫn gặp mặt Trình Gia Đống, địa điểm là do Trình Gia Đống lựa chọn, ở nơi cách "Hoàng Thành" xa, xem ra Trình Gia Đống chờ ở nơi đó rồi, An Diệc Thành cũng chủ động gì, bởi vì nhìn ra được Trình Gia Đống vẫn rất băn khoăn, tư thế cầm cốc cà phê thay đổi nhiều lần.

      tại, tâm tình Trình Gia Đống có chút phức tạp, cậu tự nhiên điều tra thông tin về An Diệc Thành, cho dù chỉ là thông tin mạng, nhưng cũng có thể biết là bây giờ An Diệc Thành rất có thế lực, và cũng rất có địa vị. Mà Trình Gia Đống vẫn chưa quên được những lời năm đó mẹ cậu về An Diệc Thành, mẹ của cậu chắc chắn ngờ được rằng, nhiều năm về sau, An Diệc Thành trở thành người có địa vị như hôm nay, mà ta và chị của cậu lại trở thành. . . . . .

      Loại cảm giác đó, thực là rất dễ chịu.

      "An tiên sinh, xin lỗi làm phiền , chỉ là có vài chuyện khiến tôi rất bối rối. . . . . ." Trình gia Đống thậm chí cảm thấy hơi khẩn trương, bởi vì người đàn ông ngồi đối diện lười biếng liếc nhìn cậu, loại cảm giác này giống như căn bản ta để cậu vào trong mắt vậy, "Muốn nhờ An tiên sinh giải đáp nghi hoặc giúp tôi."

      An Diệc Thành cười , ngón tay gõ gõ lên bàn, "Dựa vào cái gì?"

      "Tôi kể câu chuyện cũ cho An tiên sinh coi như là trao đổi."

      An Diệc Thành híp híp mắt, "Cậu xác định tôi muốn nghe sao?"

      "Tôi khẳng định."

      , ấy vẫn thầm mến chàng trai, từng theo dõi chàng trai kia, cũng từng vì mẹ của chàng trai kia có thể nhặt được thêm vài chai nước mà uống nước liên tục, nhưng ấy vẫn rất vui vẻ, bởi vì làm vậy chỉ vì chàng trai kia. Ngày qua ngày, năm rồi lại năm, tình say đắm của với chàng trai hề suy giảm, nhưng vẫn thổ lộ, mãi cho đến lúc kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học, ở nhà, mà giống như mất hồn, hơn phân nửa thời gian chỉ yên lặng, thỉnh thoảng lại cười khúc khích.

      Ba mẹ bảo du lịch, ấy cũng , chỉ muốn ở nhà.

      ấy hề đâu, việc này mặc dù khiến cha mẹ cảm thấy kỳ quái, nhưng họ cũng suy nghĩ nhiều. Thời gian sau, lại càng ngày càng thích mặc váy, và càng thích ra khỏi phòng, lúc này mới khiến cho ba mẹ chú ý, họ muốn đưa bệnh viện, nhưng chịu , lại rất sợ hãi, kết quả sau tháng nữa, béo lên, cha mẹ lại càng bất ngờ.

      Rốt cục mẹ cũng phát ra, là có thai, mẹ của ép bệnh viện, để bỏ đứa bé kia , chịu , tay bám chặt cửa, bước rời. ấy muốn sinh đứa bé này ra, ấy nhất định phải sinh đứa bé này, mẹ của cực kỳ tức giận, muốn lén lút đưa ấy bệnh viện. Sau khi phát ý định của họ, lao về phía bức tường, với họ, nếu như cố ép phải bỏ đứa bé, trừ phi chết.

      Cuối cùng ba mẹ của cũng dám lại ép buộc nữa.

      ấy phải là người ngang bướng, thậm chí cũng phải là người cố chấp, cho dù rất muốn ăn vải, nhưng vẫn mua lê, bởi vì em trai thích ăn, đối với cầu của ba mẹ, cũng ít khi cãi lại, nhưng vì đứa bé kia, vừa kiên trì lại cố chấp, bất kể mẹ khuyên như thế nào, đều chịu bỏ đứa bé kia, giống như trúng phải lời nguyền vậy.

      Những ngày sau đó, bụng càng lúc càng lớn, ba mẹ xin cho ấy tạm nghỉ học năm, đối với bên ngoài bị bệnh, cần ở nhà tĩnh dưỡng, trong năm này, nhà gần như người lạ nào bước vào.

      Rất nhanh liền đến ngày sinh, mẹ tính đưa bệnh viện, sợ rằng người khác biết chuyện của , mà trực tiếp thuê người đỡ đẻ về nhà, để đỡ đẻ, bởi vì mẹ thể để lại vết thương bụng. Mẹ , đây cũng là trừng phạt ấy, nếu muốn sinh đứa bé này ra, như vậy bản thân phải tiếp nhận được hậu quả, hãy thử cảm nhận chút sinh con đến tột cùng đau đớn như thế nào. . . . . .

      Cũng vào ngày kia, em trai của biết, ra những cảnh diễn người phụ nữ sinh con chiếu ti vi đều phải là giả, cậu ta nghe được chị mình đau đến nỗi gần như kêu ra tiếng được, đau như vậy, đau đến nỗi cho là mình sắp chết rồi, sau đó liền ngất vì quá đau.

      Mẹ vẫn khăng khăng bà làm như vậy là đúng, con bà còn có hôn ước với người ta, nếu như chuyện này truyền ra ngoài, nhất định giữu được hôn ước, vì vậy mặc dù phải chịu đau đớn, nhưng bụng lưu lại vết thương .

      Đứa bé được sinh ra, nhưng vừa ra đời, mẹ liền cho người ôm luôn, may là ngất , nếu có lẽ mẹ bịt miệng đứa bé cho nó khóc ra tiếng rồi.

      Mẹ ôm đứa bé rời , cũng ai biết bà đem đứa bé đâu.

      Sau khi tỉnh lại, mẹ cho ấy biết, đứa bé vừa sinh ra sống được, lúc ở trong bụng là cái thai lưu rồi, thậm chí còn lấy lý do này mà trách cứ tự chủ trương, nên giữ được đứa bé, mà chính cũng phải chịu đau đớn.

      tin, khóc suốt ngày, nhưng người nhà của dưới khuyên bảo của mẹ , cũng đều nhất trí với cách là đứa bé chết, dáng vẻ quá mức thê thảm, vì vậy tự động xử lý, để cho nhìn thấy, sợ bị đả kích.

      Trong thời gian ngắn, nhanh chóng trở nên gầy yếu, mẹ lại như vậy rất tốt, mới làm cho người khác nghi ngờ. Sau đó, trở nên rất yên lặng, dường như tin tưởng vào số mệnh, cho là vì chính mình quá cưỡng cầu, nên mới giữ được đứa bé kia, đó là nỗi đau của , ai cũng dám nhắc tới. . . . . .

      Trình Gia Đống dường như vẫn nhớ câu mẹ cậu nhắc nhắc lại bên tai cậu, "Chẳng lẽ con hy vọng đời này của chị con bị hủy sao? Chưa kết hôn sinh con, người khác đối xử với nó như thế nào, chị con phải đối mặt với cuộc sống sau này như thế nào? Chính nó phạm sai lầm ngu xuẩn này, nhưng mẹ thể nhìn chị con dại dột phá hủy bản thân, con hãy tin mẹ, mẹ làm tất cả, đều chỉ suy nghĩ cho chị em các con, mẹ là người cuối cùng cái thế giới này hại các con."

      Vì vậy từ ngày đó trở , Trình Gia Đống cũng cho rằng đứa bé kia chết rồi, chị của cậu có đứa bé, tất cả những chuyện đó cũng chưa từng phát sinh, mà chị của cậu cũng có vết nhơ nào.

      Trình Gia Đống xong, nhìn người đàn ông ngồi đối diện, vẻ mặt của cậu hết sức thành khẩn, cậu biết điều kiện gia đình An Diệc Thành rất kém, nếu như mẹ cậu đem đứa bé đến An gia, đối với An gia mà , thể nghi ngờ chính là hoạ vô đơn chí. Cậu hiểu gia cảnh của An Diệc Thành, đó là vì cậu từng cùng với chị mình, cậu hiểu, người chị luôn luôn dịu ngoan, làm sao có thể phản nghịch như vậy, làm trái lời của ba mẹ như thế.

      Chị cậu , "Chị chỉ muốn vì mình tranh thủ lần, đây là cơ hội duy nhất của chị."

      Chị rất ràng, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng, để chị có mối liên quan với ta, sau đó còn lại chỉ là từng mảng ký ức mà thôi.

      Trình Gia Đống chuyện với chị , từ trong miệng chị mình mà cậu cũng dần dần hiểu biết về chàng trai kia, cũng từ trong đó mà cậu biết đến tột cùng chị mình làm bao nhiêu chuyện vì người mà chị ấy thầm mến, nếu làm sao cậu có thể biết được ràng như vậy?

      An Diệc Thành nhắm mắt lại, ra là như vậy sao? từng hận , nếu như nuôi Tiểu Gia, vì sao lại phải sinh thằng bé ra, rồi sau khi sinh thằng bé, lại vứt cho , khiến cho quỹ đạo của cuộc đời hoàn toàn thay đổi.

      Giọng Trình Gia Đống có chút nghẹn ngào, "An tiên sinh, đối với câu chuyện cũ này, có vừa lòng ?"

      "Cậu hy vọng tôi hài lòng hay ?" An Diệc Thành nở nụ cười, "Cậu cho tôi biết những chuyện này, là muốn làm gì?"

      "Tiểu Gia. . . . . . Có phải là đứa bé của chị tôi ?"

      " phải là cậu vừa mới đó sao, cả nhà cậu đều cho là đứa bé kia chết, mà Tiểu Gia của tôi vẫn còn sống, cậu nghĩ sao?"

      "An tiên sinh." Trình gia Đống đột nhiên kích động, "Cách làm của cha mẹ tôi gây tổn thương cho , thậm chí làm ảnh hưởng đến cuộc sống của , nhưng chị tôi cũng phải chịu đau khổ, thậm chí vì vậy mà có bóng ma trong lòng. Có lẽ ba mẹ tôi rất có lỗi với , nhưng chị tôi . . . . . . Chị ấy , hơn mọi thứ, cho nên tôi xin , đừng làm gì tổn thương chị ấy."

      An Diệc Thành vẫn ngồi yên, gì.

      Trình Gia Đống khổ sở cúi đầu, "An tiên sinh, nếu như bất mãn đối với gia đình tôi, muốn làm gì đó để phát tiết, phải trời cao nghiêng về rồi ư, cha tôi tự sát, sau đó lâu mẹ tôi cũng qua đời. Tôi và chị sống nương tựa lẫn nhau, nhiều năm như vậy, cuộc sống của chị ấy cũng tốt. Bị vị hôn phu vứt bỏ, còn gặp phải những chuyện đồn đại linh tinh. . . . . . Nếu như tuổi trẻ chị ấy làm sai điều gì, chị ấy cũng bị trừng phạt, phải sao?"

      An Diệc Thành siết chặt tay của mình, là như vậy sao, trời cao nghiêng về phía ?

      Nhưng những gì mất sao, đấy cũng là loại trừng phạt sao?

      là buồn cười!

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Khi sáng tác truyện này, tôi có ý định đến những chuyện bi thảm . . . . . .

      Nhà báo trẻ: Xin hỏi câu chuyện này, tác giả bỏ qua bao nhiêu lần rồi?

      Lục Lục: Rất nhiều, cứ xem những truyện tôi viết trước đây là biết. . . . . .

      Nhà báo trẻ bấm đầu ngón tay đếm: ” chỉ là có tiếng có miếng” “ như vậy, hận là như thế” “Rất rất ” “Hôn mien”. . . . . . Oa, rất nhiều . . . . .

      Lục Lục cải chính: , còn thiếu truyện nữa. . . . . .

      Nhà báo trẻ trợn mắt: Còn truyện nào nữa?

      Lục Lục: “Như em”, tôi có thể thà rằng tôi sáng tác truyện này, sau khi viết xong lại giữ lại thêm tháng nữa, cái truyện mới này cũng chưa có viết xong sao?

      Nhà báo trẻ phun ra búng máu: ra tác giả rất ghét truyện này.

      Lục Lục: Tôi thích kín đáo, ông chủ thấy tôi chưa viết xong truyện cũng để ý tới, nhưng riêng với truyện này lại thường xuyên nhắc đến, bỏ qua lần lại được nhắc đến lần. . . . . .

      Nhà báo trẻ: vất vả cho , khổ sở như vậy, tại sao vẫn tiếp tục viết truyện thế?

      Lục Lục nghĩ nghĩ lại: Nhớ lại lần đầu tiên tôi viết truyện, có người đọc bình luận ở phía cuối truyện rằng tốc độ viết văn của tôi chẳng ra sao cả, khi đó còn rằng tính toán gì cả, là muốn cập nhật truyện này, nhưng cuối cùng lại cập nhật. . . . . . Lúc đó cảm thấy hổ thẹn, bởi vì giọng điệu của đối phương rất nghiêm nghị. . . . . . Sau đó, lại có người hỏi tại sao khóa lại, vì vậy lại cảm thấy rối rắm vì đủ loại suy nghĩ có muốn viết tiếp hay .

      Nhà báo trẻ: Vậy trước khi quyết định viết câu chuyện này, trong lòng có cảm xúc gì?

      Lục Lục: Bạn cùng phòng làm đề cương luận văn, rằng nghĩ đến vẽ tranh lại muốn nôn. . . . . . Tôi hồi đó cũng giống ấy, nghĩ đến viết lại từ đầu câu chuyện này cũng muốn nôn. . . . . .

      Nhà báo trẻ: về truyện của mình như vậy, thích hợp ?

      Lục Lục: biết ổn hay , tôi chỉ muốn lúc sáng sớm khi tôi tập trung viết truyện này, tập trung đến mức nội thương. . . . . . Nếu nôn hết ra, tôi bị nghẹn mà chết mất. . . . . .

      Nhà báo trẻ: . . . . . .

      Lục Lục: cần cảm động, cho dù bị nội thương tôi cũng hoàn thành truyện này . . . . . .

      bị nội thương, ghi chép lại thời gian lúc đó ——ngày 08 tháng 06 năm 2014, rạng sáng 1 giờ 40 phút, tiếng động, tôi viết câu chuyện gọi là “ Đẹp nhất chính là em”. . . . . .
      Phiên NhiênHà Hoàng thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :