1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đặc Công Tà Phi - Ảnh Lạc Nguyệt Tâm (C171)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 188: Ban đêm xông vào hoàng cung

      Màn đêm từ từ buông xuống, hé lộ dung nhan tươi cười của vầng trăng sáng tinh khiết, ánh sao rực rỡ vui mừng chơi đùa khiêu vũ, thỏa thích vung vẩy ánh sáng rực rỡ thanh khiết, khiến vạn vật đất đai trải lên lớp sa mỏng màu bạc.

      Hoàng cung Thương Nguyệt, đàn hương lượn lờ, trong Tường Khôn điện hương khí bốn phía --

      Dạ Dật Phong mặc bộ thái tử bào màu vàng hơi đỏ, tay cầm cây bút lông nhiễm mực, tuấn mày nhíu chặt ngồi ở trước bàn sách. Đối diện với ngòi bút được nhiễm mực, là chồng giấy tuyên thành màu vàng đặt giữa mặt bàn.

      Có điều, lúc này tầm mắt Dạ Dật Phong dừng lại ở chỗ cũng phải là giấy tuyên thành màu vàng sắp viết. Mà là mấy ngọn nến dài đặt ở bàn, ánh nến đỏ rực nhàng lay động theo gió.

      Sáu tên giả mạo bụng dạ khó lường này, trúng phải độc phấn mình thả ra, tại sao lại vẫn bình yên vô chứ?

      Trừ phi bọn họ đoán trước được chuyện gì xảy ra, mình dùng độc phấn kia với bọn họ, nên trước đó chuẩn bị thuốc giải độc cho tốt. Nhưng, điều này khẳng định là thể.

      Thế , chỉ có thể giải thích rằng, đó là sáu tên giả mạo bụng dạ khó lường có thể chế tạo ra thuốc có thể giải được các loại kịch độc thế gian?

      Nhưng. . . điều này càng có khả năng. Ngay cả người có trình độ độc thuật đạt tới đỉnh cao, cũng tuyệt đối có bản lĩnh có thể chế tạo ra viên thuốc vô cùng thần kỳ, thành công hóa giải các loại kịch độc thế gian được?

      Được rồi, tạm thời để ý tới sáu tên giả mạo bụng dạ khó lường đó, sau khi thân trúng độc phấn của mình, vì sao lại bình yên vô kì lạ như vậy chứ?

      Có điều tại có thể xác định, sáu tên giả mạo bụng dạ khó lường này, sở dĩ lại ở Thương Nguyệt quốc, lần lượt lại lần lượt dấy lên sóng to gió lớn, mục tiêu hẳn là chính mình.

      sai, thái tử Thương Nguyệt quốc , kỳ còn có thân phận khác. thân phận khác kia chính là -- môn chủ thần bí Sinh Tử Môn, trong chỗ tối Thương Nguyệt quốc.

      Lí do mà thành lập Sinh Tử Môn, chỉ là vì phương tiện diệt trừ nghịch thần tặc tử.

      Mấy vị hoàng thúc của , cũng là mấy vị thân huynh đệ của phụ hoàng , cũng tham dự triều chính, từng người chỉ ở đất phong, tranh đời, nhàn vân dã hạc* tiêu dao qua ngày.

      *có nghĩa là mây trói con hạc giữa đồng, lên con người sống nếp sống Đạo gia, bị câu thúc ràng buộc gì.

      Nhưng mà, chính là loại tượng giả dối này, dùng để che đậy ánh mắt của và phụ hoàng.

      Kỳ ở sau lưng, mấy vị hoàng thúc kia của , đều trăm phương ngàn kế mở rộng thế lực. Chờ đợi ngày đủ lông đủ cánh, Die nd da nl e q uu ydo n, liền tiến hành tấn công vào hoàng cung Thương Nguyệt, thực đại kế hiểm mưu triều soán vị.

      Chẳng qua, tuy rằng và phụ hoàng hiểu mưu của mấy vị hoàng thúc, thế nhưng mấy vị hoàng thúc đến nay đều vẫn kiềm chế bất động, hơn nữa ở mặt ngoài lại ngụy trang chê vào đâu được.

      Khiến và phụ hoàng vốn có cớ gì, quang minh chính đại diệt trừ sạch mấy vị hoàng thúc, để ngừa mấy vị hoàng thúc sau này mưu triều soán vị, do đó dẫn đến cục diện Thương Nguyệt quốc đại loạn.

      Thời gian kéo dài càng lâu, mấy vị hoàng thúc dự trữ thế lực càng cường đại.

      Đến lúc đó, khi mấy vị hoàng thúc liên hợp lại, đồng thời đánh tiến vào hoàng cung Thương Nguyệt quốc. Vậy , đối với và phụ hoàng mà , đó là bất lợi cực kỳ lớn.

      Nếu ở bên ngoài, bắt được chứng cứ ý đồ tạo phản của mấy vị hoàng thúc này, quang minh chính đại diệt trừ sạch mấy vị hoàng thúc. Vậy thái tử Thương Nguyệt quốc , cũng chỉ có thể ngầm thực thi hành động, làm suy yếu thế lực của mấy vị hoàng thúc thôi.

      Bởi vậy, liền có đám nhân sĩ võ lâm, trong lòng có cái gọi là thành lập " Sinh Tử Môn khủng bố ".

      Mộc bài hắc bạch Sinh Tử lệnh của Sinh Tử Môn, hoặc là ra trong chốn giang hồ, khi mộc bài hắc bạch Sinh Tử lệnh, xuất ở trong chốn giang hồ, giang hồ nhất định có môn phái bị huyết tẩy.

      Theo sát sau đó bị huyết tẩy, đó là đại thần quyền cao chức trọng nào đó ở Thương Nguyệt quốc, thầm cấu kết với môn phái giang hồ. Đến phiên người thứ ba bị huyết tẩy, đó là phú thương giàu có nào đó ở Thương Nguyệt quốc, thầm cấu kết với môn phái giang hồ.(Vân Nhi: cái này nhiều lắm rồi đấy!)

      Mà những môn phái giang hồ, đại thần quyền cao chức trọng, phú thương giàu có bị Sinh Tử Môn tàn nhẫn huyết tẩy, kỳ toàn bộ đều là chân tay của mấy vị hoàng thúc của .

      Bị Sinh Tử Môn nỗ lực huyết tẩy phen, thế lực của mấy vị hoàng thúc có ý đồ tạo phản, bị làm gần như tan rã. Được biết chân tay của mình, lần lượt bị Sinh Tử Môn tàn nhẫn lấy mạng, trong lòng mấy vị hoàng thúc sao lại biết chứ?

      Cho nên, dã tâm muốn rục rịch ngóc đầu dậy của mấy vị hoàng thúc có ý đồ mưu triều soán vị kia, cũng bị Sinh Tử Môn lần lượt vô tình huyết tẩy, đành chịu mà kiềm nén xuống.

      Nhìn thấy mấy vị hoàng thúc dần dần an phận thủ thường, như vậy mộc bài hắc bạch Sinh Tử lệnh của Sinh Tử Môn , tự nhiên cũng theo đó mà biến mất trong chốn giang hồ, hề cảnh báo hành động đẫm máu đại khai sát giới nữa.

      Nhưng mà, khiến vạn vạn cũng nghĩ tới là -- hai năm sau, lại có người thần bí giả mạo Sinh Tử Môn, khiến " mộc bài hắc bạch Sinh Tử lệnh " biến mất lâu, lại lần nữa xuất trong chốn giang hồ.

      Có thể là mấy vị hoàng thúc an phận thủ thường kia của , bị bất đắc dĩ đè nén dã tâm mưu triều soán vị, muốn tro tàn lại cháy hay ? Bọn họ cố ý mượn danh nghĩa Sinh Tử Môn, ở Thương Nguyệt quốc dấy lên đợt sóng to gió lớn.

      Khiến toàn bộ lòng người Thương Nguyệt quốc đại loạn, tiếng dân chúng ai oán trách móc phụ hoàng, cùng với thái tử hoàn toàn biết cách trị quốc như , thể bảo đảm an toàn cho dân chúng bọn họ.

      Từ xưa đến nay, người được lòng dân được thiên hạ, người mất lòng dân mất thiên hạ. Đợi thái tử Thương Nguyệt quốc và phụ hoàng, hoàn toàn triệt để đánh mất lòng dân.

      Lúc này, mấy vị hoàng thúc của nếu bỗng nhiên nhảy ra, chỉ ra cần phải có quân vương minh tài giỏi, đến thống trị toàn bộ Thương Nguyệt quốc. Chỉ sợ. . . dân chúng giơ hai tay tán thành ?

      Mà mấy vị hoàng thúc dối trá đến cực điểm, trước kia đều từng diễn trò, thích làm việc thiện.

      Bọn họ luôn luôn rất được lòng dân, nếu lúc này bỗng nhiên nhảy ra, chắc chắn được dân chúng đồng lòng ủng hộ, sau đó đề cử chọn người làm tân hoàng Thương Nguyệt quốc.

      Nhưng, thế lực của mấy vị hoàng thúc, đều bị mình làm cho tan rã sạch . Theo lý mà , bọn họ vốn có năng lực, ở Thương Nguyệt quốc liên tục dấy lên đợt sóng to gió lớn như thế?

      Đương nhiên, khi lòng dân Thương Nguyệt quốc đại loạn, được lợi còn có ba người. Ba người kia đó là có quan hệ đối địch với Thương Nguyệt quốc -- Tây Thần đế Tư Đồ Kiệt, thái tử Bắc Dực Tiêu Hàn, Thụy vương Long Diệu hoàng triều Hiên Viên Diễm.

      Bằng thế lực của ba người bọn họ, muốn tạo ra động tĩnh lớn như thế ở Thương Nguyệt quốc, khẳng định phải là việc nhiều khó khăn gì.

      Nhưng, dựa vào nhóm người mật thám xếp vào ở ba nước khác báo cáo, Tây Thần đế Tư Đồ Kiệt gần đây bận việc luyện binh, ý đồ phát động hồi chiến tranh với Bắc Dực quốc.

      Cho nên, lúc này Tây Thần đế Tư Đồ Kiệt, tuyệt có thời gian rảnh rỗi đến Thương Nguyệt quốc tìm phiền toái. Mà thái tử Bắc Dực Tiêu Hàn sắp nghênh chiến với đại quân Tây Thần, cũng có thời gian rảnh rỗi, chạy tới Thương Nguyệt quốc dấy lên đợt sóng to gió lớn.

      Còn Thụy vương Long Diệu hoàng triều Hiên Viên Diễm, dựa vào nhóm mật thám kể lại, hai người và Thượng Quan Ngưng Nguyệt, gần đây ngay cả cửa lớn Thụy vương phủ cũng có bước qua bước.

      Hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nay bị Long Diệu hoàng Hiên Viên Ly với cái mũi gần như méo xệch, trừng phạt đóng cửa vẽ tranh. Bởi vậy, Hiên Viên Diễm cũng có khả năng có thuật phân thân, chạy tới Thương Nguyệt quốc tạo hỗn loạn lớn.

      Ngồi xuống ghế, hai con mắt chăm chú nhìn ánh nến lay động, thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong nhíu chặt mày, die,n; da.nlze.qu;ydo/nn sau hồi trầm tư suy nghĩ, đối với người bụng dạ khó lường giả mạo Sinh Tử Môn này, thân phận vẫn có chút đầu mối.

      Ngay cả khi có đầu mối, vẫn cứ phải điều tra. cũng tin, điều động toàn bộ đại quân Thương Nguyệt quốc, lật tung toàn bộ lãnh thổ Thương Nguyệt quốc lên trời, cũng tìm thấy chút ít manh mối nào.

      Tầm mắt Dạ Dật Phong rời khỏi ánh nến đỏ rực, chuyển về phía chồng giấy tuyên thành màu vàng bàn.

      Ống tay áo màu vàng hơi đỏ bỗng chốc theo gió xao động, thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong cúi đầu, để cây bút thấm mực, nhanh chóng di động giấy tuyên thành màu vàng.

      Nội dung Dạ Dật Phong viết giấy tuyên thành màu vàng, hề nghi ngờ -- hiển nhiên là dụ lệnh của thái tử điều động tất cả đại quân Thương Nguyệt quốc, lật tung lãnh thổ Thương Nguyệt quốc vô cùng mênh mông lên tận trời.

      Cùng lúc đó, bên ngoài Tường Khôn điện nguy nga lộng lấy, rường cột chạm trổ --

      Dưới ánh trăng bạc rực rỡ vương vấn, đình đài lầu các tinh xảo, cầu đỏ thắm ao xanh biếc, hoa kiều xinh đẹp, núi giả cây xanh, để lộ ra là phong cảnh u nhã tĩnh mịch diễm lệ như họa.

      Gió đêm ôn nhu nhàng phất qua, ngoài làn sóng gợn lăn tăn mặt hồ xanh biếc, lá cây thướt tha lượn vòng, hoa kiều nhàng khiêu vũ, hợp lại phổ ra khúc nhạc tựa như thanh của trời ra, lại có bất kì thanh nào tồn tại.

      Nhưng, nếu hai con mắt nheo lại sâu, cẩn thận xem xét nhìn bốn phía Tường Khôn điện.

      Ngươi phát , kỳ bất luận là bên trong đình đài lầu các tinh xảo, hay là cầu đỏ thắm ao xanh biếc, hoa kiều xinh đẹp, núi giả cây xanh, nơi nơi đều có cấm vệ quân Thương Nguyệt quốc đứng thẳng cầm binh khí sắc bén trong tay.

      Chẳng qua những cấm vệ quân đứng thẳng trước gió, tất cả thân hình đều vẫn ở trong trạng thái nhúc nhích, hơn nữa hơi thở cũng vô cùng nhàng chậm chạp, khiến người ta rất dễ dàng xem tồn tại của bọn họ.

      Hai bóng dáng màu lam, tựa như hai luồng sương khói màu lam, nhàng phóng qua từ ngọn cây xanh cành lá rậm rạp, lại nhàng phóng qua vô số nóc cung điện xếp ngói lưu ly màu vàng kim.

      Cuối cùng, hai bóng dáng nhàng tựa như sương khói màu lam, đáp xuống nóc lương đình với mái hiên màu sắc rực rỡ cao cao vểnh lên do ba cây cột màu đỏ thắm vững vàng chống đỡ.

      Hai bóng dáng màu lam đứng đón gió ở mái hiên lương đình, hiển nhiên là Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt mặc cẩm y màu lam.

      Hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tùy ý hành động lại trong hoàng cung Thương Nguyệt quốc, dinendian.lơqid]on nhưng lại làm vô số cấm vệ quân cầm binh khí sắc bén trong tay, có bất kì người nào nhạy bén nhận thấy được thanh khác thường gì.

      Đương nhiên, việc này chẳng có gì lạ. Với khing công đạt tới đỉnh cao của Hiên Viên Diễm, ôm lấy eo thon thon của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, lại khắp nơi trong hoàng cung Thương Nguyệt quốc, kinh động vô số cấm vệ quân thủ vệ của hoàng cung Thương Nguyệt quốc, quả thực chính là việc rất dễ dàng.

      nóc lương đình với mái hiên màu sắc rực rỡ cao cao vểnh lên, hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thân hình thân mật khăng khít kề sát bên nhau cùng chỗ, hai tay cũng hạnh phúc ngọt ngào nắm cùng chỗ.

      Phía đông nam tây của lương đình, lộ ra ba bông sen mặt hồ xanh biếc với mùi hương thơm ngát tỏa khắp bốn phía.

      Gió đêm ôn nhu từ từ phe phẩy, nếu như thưởng thức phong cảnh hoa sen được ánh trăng bạc thỏa thích phủ lên, càng thêm huyền ảo xinh đẹp tuyệt luân, ra lại là chuyện vui vô cùng thú vị.

      Có điều, lúc này hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng có thưởng thức phong cảnh hoa sen huyền ảo xinh đẹp tuyệt luân như họa ở ba mặt đông nam tây của lương đình.

      Trong hai con mắt của hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn ngập ý cười nồng đậm quỷ dị, cùng nhìn về phía bắc lương đình, Tường Khôn điện nguy nga lộng lẫy của thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong. . .

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 189: Heo và chuồng heo

      Ánh nến đỏ rực vương vấn cánh cửa chạm trổ hoa ngọc mở rộng của Tường Khôn điện nguy nga và tráng lệ.

      Đứng ở nóc lương đình với mái hiên màu sắc rực rỡ cao cao vểnh lên, ngón tay Hiên Viêm Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt đan xen lẫn nhau, hai mắt nhìn xuyên qua cửa sổ chạm trổ hoa ngọc của Tường Khôn điện, Die nd da nl e q uu ydo n ràng có thể nhìn thấy thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong ngồi ở bên cạnh bàn sách nạm vàng, vung bút vẩy mực.

      Hiên Viêm Diễm khẽ nhíu mày, thúc giục nội lực hùng hậu truyền , đưa tiếng cười nhu hòa vào trong tai Thượng Quan Ngưng Nguyệt -- ngờ, môn chủ Sinh Tử Môn lại là Dạ Dật Phong. Thái tử Thương Nguyệt này, . . . cũng rất sâu.

      Giờ thân hôm nay, tất cả chưởng môn các phái trong lãnh thổ Thương Nguyệt đều đúng hạn tới đỉnh núi Lý Ngư. Còn môn chủ Sinh Tử Môn chân chính, vì để nhìn kỹ hành động của những kẻ giả mạo bụng dạ khó lường bọn họ, nhất định xen lẫn vào trong đám người chưởng môn các phái.

      Chẳng qua, chưởng môn trong lãnh thổ Thương Nguyệt quốc, số lượng tổng cộng có 106 vị. Rốt cuộc môn chủ Sinh Tử Môn chân chính "mượn dùng" thân thể và gương mặt của vị chưởng môn nào, và Nguyệt nhi cũng thể biết được.

      Cho nên, liền có tiết mục chưởng môn các phái lần lượt tiến lên kí tên. Cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên dùng để kí tên kia, vốn có tác dụng tìm kiếm môn chủ Sinh Tử Môn.

      cây bút lông màu xám bôi loại bột thuốc vô sắc vô vị vô hình.

      Quả chưởng môn các phái trúng phải kỳ độc của và Nguyệt nhi, dẫn đến da thịt toàn thân đen kịt, trong đó còn lóe ra tia sáng màu xanh u. Chạm vào cây bút lông màu xám đầu tiên bôi lên thuốc bột, vẫn duy trì trạng thái vô sắc vô vị vô hình.

      Nhưng nếu môn chủ Sinh Tử Môn chạm cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên, thuốc bột vô sắc vô vị vô hình bôi lên cây bút lông màu xám tro, lập tức ngưng kết thành đường màu đỏ quá ràng.

      Đó là bởi vì, chưởng môn các phái bị trúng kỳ độc sinh ra chút phản ứng bài xích nào với thuốc bột vô sắc vô vị vô hình bôi lên cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên.Mà môn chủ Sinh Tử Môn, mặc dù da thịt toàn thân cũng đen kịt, trong đó còn lóe ra lóe ra tia sáng màu xanh u.Nhưng dẫn đến da thịt môn chủ Sinh Tử Môn hoàn toàn biến dạng, lại phải là kỳ độc của và Nguyệt nhi, mà là độc dược môn chủ Sinh Tử Môn tự mình nghiên cứu ra.

      cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên bôi lên thuốc bột vô sắc vô vị vô hình, khi tiếp xúc qua lại với độc dược khác, trong nháy mắt sinh ra phản ứng bài xích -- ngưng kết thành đường màu đỏ quá ràng.

      Đầu ngón tay thiếu bang chủ Kim Phiến Bang mới vừa chạm vào cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên, cây bút lông màu xám liền ngưng kết thành đường màu đỏ quá ràng.

      Như vậy có thể thấy được, thiếu bang chủ Kim Phiến Bang này chính là người khác giả mạo. Mà người giả mạo thiếu bang chủ Kim Phiến Bang, nghi ngờ chút nào, dĩ nhiên là môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn.

      Để phòng bị môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn nhạy bén nhìn thấy đường màu đỏ quá ràng kia ngưng kết cây bút màu xám, vì vậy mà đề cao lòng cảnh giác. đương nhiên phải lấy tốc độ cực nhanh, phá hủy cây bút lông màu xám đặc biệt đầu tiên.

      Như xác nhận thiếu bang chủ Kim Phiến Bang là do môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn giả mạo. Vậy , cây bút lông màu xám đặc biệt thứ hai cũng nên ra sân phát huy tác dụng của nó rồi.

      Cây bút lông màu xám đặc biệt thứ hai, chính là cây bút mà môn chủ Sinh Tử Môn dùng để kí tên giấy tuyên thành màu trắng, mặt cây bút cũng bôi lên loại bột thuốc vô sắc vô vị vô hình.

      Loại bột thuốc vô sắc vô vị vô hình này, là từng vì nhóm người của Huyễn Ảnh cung nghiên cứu chế tạo ra, lúc theo dõi mục tiêu quan trọng, nhất định phải có đầy đủ vũ khí -- hình truy tung phấn.

      Người trúng hình truy tung phấn hoàn toàn biết, nhưng chính nghiên cứu ra hình truy tung phấn, chỉ cần dùng viên thuốc đặc chế, có thể dễ dàng ngửi thấy dư hương nhàn nhạt mà hình truy tung phấn lưu lại trong gió.

      Dược hiệu của hình truy tung phấn có thể duy trì trọn vẹn mười canh giờ. Vì vậy, trong vòng mười canh giờ, da thịt môn chủ Sinh Tử Môn hấp thu hình truy tung phấn, bất luận ở đâu trong góc nào của Thương Nguyệt quốc. Dùng xong viên thuốc chính đặc chế cũng có thể dựa vào dư hương nhàn nhạt mà hình truy tung phấn lưu lại trong gió, tốn chút sức nào mà tìm được điểm dừng chân của môn chủ Sinh Tử Môn.

      Vậy nên, sau khi và Nguyệt nhi dùng xong bữa tối ngon miệng mỹ vị, dựa vào dư hương nhàn nhạt mà hình truy tung phấn lưu lại trong gió, xuất nóc lương đình với mái hiên màu sắc rực rỡ cao cao vểnh lên, đối diện với Tường Khôn điện của thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong.

      Hương thơm nhàn nhạt của hình truy tung phấn, lúc này liên tục ngừng lượn lờ phiêu tán ra ngoài từ cửa sổ mở rộng được chạm trổ hoa ngọc của Tường Khôn điện.

      Mà bên trong Tường Khôn điện lộng lẫy, hôm nay ngoại trừ thấy thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong cúi đầu ngồi ở bên cạnh bàn sách, vung bút vẩy mực ra, cũng thấy có người thứ hai tồn tại.

      Cho nên, nghi ngờ chút nào, thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong này, chính là môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn, người mà và Nguyệt nhi vì muốn điều tra ra nên mà mấy ngày gần đây thay nhau diễn ra mấy vở kịch oanh động ở trong Thương Nguyệt quốc.

      Mặc dù Thượng Quan Ngưng Nguyệt có chút nội lực nào, nhưng nàng có linh lực khiến người đời sợ hãi. Nghe thấy lời Hiên Viên Diễm , Thượng Quan Ngưng Nguyệt cũng lập tức thúc giục linh lực trong cơ thể, truyền lời giễu cợt vào trong tai Hiên Viêm Diễm.

      -- sâu thế nào, còn phải bị hai người chúng ta dễ dàng điều ra rồi hả? con hồ ly giảo hoạt, chỉ cần đụng phải hai người chúng ta ra tay, chỉ có thể biến thành đầu heo vô cùng ngu xuẩn mà thôi.

      ra , giờ thân hôm nay cho dù chưởng môn các phái trong Thương Nguyệt quốc cũng đúng hạn đến đỉnh núi Lý Ngư. Chỉ cần canh giờ vừa đến, chưởng môn các phái bị trúng kỳ độc, cùng với đám đệ tử trong phái bọn họ bị trúng kỳ độc, cũng tự hóa giải.

      Bởi vì đệ tử của Cái Bang đều lặng lẽ vẩy độc ở trong giếng nước của tất cả các môn phái, đồng thời cũng vẩy thuốc giải vào trong giếng nước.

      Đúng như lời Diễm từng lúc đỉnh núi Lý Ngư, thuốc giải phải cần khoảng thời gian phát huy. Mà đệ tử Cái Bang vẩy thuốc giải vào trong giếng nước, thời gian phát huy dược hiệu chính là giờ dậu hôm nay – lúc mặt trời lặn xuống phía tây.

      Đáng tiếc, chưởng môn các phái biết chuyện, môn chủ Sinh Tử Môn cũng biết chuyện. Cho nên, sao chưởng môn các phái và môn chủ Sinh Tử Môn lại có thể đúng hạn đến đỉnh núi Lý Ngư được chứ?

      Toàn bộ tất cả đều chính xác nằm ở trong lòng bàn tay của nàng và Diễm. Sao môn chủ Sinh Tử Môn lại có thể trúng chiêu, hề che giấu hành tung của bản thân, bại lộ cho nàng và Diễm đây chứ?

      Nhưng mà, nàng và Diễm còn chưa liên tưởng hai người là thái tử Thương Nguyệt quốc Dạ Dật Phong và môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn ở cùng chỗ. Đó là bởi vì. . .

      Lúc trước lấy danh nghĩa mừng thọ, thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong đến Long Diệu hoàng triều đưa tới phần "đại lễ", từng vô cùng chật vật mới ngã quỵ trước độc dược của nàng.

      Thái tử Thương Nguyệt trước trúng phấn ngứa của nàng, khiến da thịt gần như thối nát. Sau đó lại bị nàng làm cho đầu đau như muốn nứt ra, cực kỳ tức giận chạy tới cầu đưa thuốc giải với nàng.

      Cuối cùng bởi vì nàng chịu cho thuốc giải, bản thân thái tử Thương Nguyệt lại có cách nào thành công giải độc.

      Chỉ có thể thể làm gì bị nàng uy hiếp lên, đồng ý dùng mười lăm vạn đại quân của Thương Nguyệt quốc, hiệp trợ nàng cùng nhau đối phó với mười lăm vạn đại quân của thái tử Bắc Dực Tiêu Hàn.

      Nhưng nếu thái tử Thương Nguyệt chính là môn chủ thần bí của Sinh Tử Môn, thế với môn chủ Sinh Tử Môn cực kỳ am hiểu chế độc, vốn cũng bị độc dược của nàng, khiến thể tránh được mà bị uy hiếp.

      Với bản lĩnh chế độc của môn chủ Sinh Tử Môn, mặc dù trước thể thành công hóa giải độc nàng gây ra. Nhưng môn chủ Sinh Tử Môn tuyệt đối có bản lĩnh tạm thời khống chế được phát tác của độc mà nàng thả ra.

      Chỉ cần cho môn chủ Sinh Tử Môn thời gian dài, với thành tựu ở phương diện độc thuật của môn chủ Sinh Tử Môn, cuối cùng vẫn còn có thể nghiên cứu ra loại thuốc, hóa giải độc dược của nàng.

      Đổi lại mà , thái tử Thương Nguyệt, lại tiếc để bản thân bị độc của nàng hành hạ đến vô cùng đau đớn, cũng phải thành công che giấu thành tựu ở phương diện độc thuật cao siêu của mình. là chỉ có !

      May nhờ lúc trước, nàng uy hiếp với thái tử Thương Nguyệt, chẳng qua là chỉ kế trong kế.

      Mục đích thực , cũng phải mượn dùng đại quân của thái tử Thương Nguyệt tới chặn lại đại quân của thái tử Bắc Dực. Mà là để tất cả đại quân của Thương Nguyệt và thái tử Bắc Dực đều tới sườn núi, thúc ép bọn họ ký " hiệp nghị hòa bình" quốc gia xâm phạm lẫn nhau trong vòng năm.

      Nếu như lúc trước, phải nàng áp dụng kế trong kế. Mà là bị hành động của thái tử Thương Nguyệt đánh lừa, dfienddn lieqiudoon cho là cách nào tự động giải độc, vì để lấy được thuốc giải nhất định đối với nàng gì nghe nấy. Hậu quả kia. . . đúng là thể tưởng tượng nổi!

      Nghe thấy đường đường là thái tử Thương Nguyệt quốc, trước bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt tặng cho danh hiệu "con giun làm mồi cho cá ", sau lại bị Thượng Quan Ngưng Nguyệt đeo lên danh hiệu " đầu heo vô cùng ngu xuẩn ".

      Trong lòng Hiên Viêm Diễm thầm nghẹn cười, đôi mắt đen khỏi tràn ngập chút "đồng tình", nhìn thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong cúi đầu vung bút qua cánh cửa sổ rộng mở được chạm trổ hoa ngọc.

      -- Diễm! Đừng để đầu heo vô cùng ngu xuẩn, chà đạp mực nước uổng phí mà loài người mới có thể sử dụng. Ném thư cho con heo ngu ngốc kia , để con heongu xuẩn đó nhanh chóng trở về chuồng heo Sinh Tử Môn của nó , chúng ta còn phải chuồng heo Sinh Tử Môn lấy thuốc đấy.

      Ngón tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt rút ra từ trong lòng bàn tay Hiên Viên Diễm, sau khi thúc giục linh lực truyền với Hiên Viên Diễm, cổ tay trắng nõn giơ lên. tờ giấy trắng bao quanh viên thuốc màu đen, bay ra từ tay áo màu xanh dương của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, rơi xuống lòng bàn tay Hiên Viên Diễm.

      Đầu Hiên Viêm Diễm bỗng chốc nghiêng cái, đôi mắt đen mị hoặc chớp chớp vài cái với Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thúc giục nội lực truyền , đưa lời mười phần trêu tức vào trong tai Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

      -- khụ khụ khụ, cái gì chứ?? Nguyệt nhi a, Dạ Dật Phong là con heo, Sinh Tử Môn là chuồng heo. Chúng ta chuồng heo, thưởng thức trà chuyện phiếm với con heo như thế, vậy chúng ta.... là cái gì chứ?

      Bị Hiên Viên Diễm này cố ý lấy lời chọc cười, khiến khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt co rút mãnh liệt, lúc này trợn mắt là to.

      Thúc giục linh lực tức giận truyền , đồng thời ngón tay Thượng Quan Ngưng Nguyệt chọc về phía lồng ngực của Hiên Viêm Diễm – chàng a, chàng cũng là con heo, đầu heo ngứa da muốn bị đánh. Về phần ta à, chỉ là người từ bi đối xử tử tế với heo, thậm chí còn có thể hiểu trao đổi với heo.

      Bởi vì lo lắng đầu heo ngứa da muốn bị đánh như chàng, sau đó bị đám heo ở chuồng heo Sinh Tử Môn khi dễ. Cho nên, mới quyết định cùng với đầu heo ngứa da muốn bị đánh như chàng, đến chuồng heo Sinh Tử Môn uống trà chuyện phiếm.

      Hiên Viêm Diễm cực kỳ bộ dáng nũng nịu lúc này của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đầu tiên là bẹp môi hôn trán Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó mới thúc giục nội lực tiếp tục truyền lại lời trêu tức.

      -- là, là. . . Cái người có thể hiểu trao đổi với heo như nàng, nay gả cho đầu heo ngứa da muốn bị đánh như ta. Vậy . . . về sau ta có thể gọi nàng là tiểu ái thê heo bảo bối đáng xinh đẹp ?

      Bị Hiên Viên Diễm gọi là tiểu ái thê heo bảo bối, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ôm trán, đám quạ đen như mực bay qua.

      Đôi bàn tay trắng như phấn lập tức nện vào lồng ngực Hiên Viêm Diễm, thúc giục linh lực truyền – nháo gì thế, da gà nổi lên cũng bị chàng làm cho rớt đầy đất. Được rồi, đừng cố buồn nôn, nhanh chóng viết thư của chàng !

      Môi mỏng tà mị nâng lên, trong đôi mắt đên của Hiên Viêm Diễm tràn đầy nụ cười ngọt ngào, thân thể khẽ cúi xuống, lại lần nữa bẹp môi hôn trán Thượng Quan Ngưng Nguyệt, lúc này mới dừng lại hành động trêu chọc tiểu kiều thê vui vẻ.

      Hiên Viêm Diễm cúi đầu, lấy tờ giấy trắng mà trước đó Thượng Quan Ngưng Nguyệt đưa, sau khi trải phẳng bàn tay trắng nõn, xuyên thấu qua ánh trăng sáng tỏ vương vấn, sử dụng viên thuốc đặc chế màu đen, viết lên dòng chữ rồng bay phượng múa ở tờ giấy trắng.

      Thời gian trôi qua, Hiên Viêm Diễm viết chữ ở tờ giấy trắng xong, đưa giấy trắng đối diện với cửa sổ mở rộng được chạm trổ hoa ngọc của Tường Khôn điện.

      Sau đó, ngón trỏ phải thon dài của Hiên Viêm Diễm, bỗng nhiên gảy lên, giấy trắng giống như mũi tên bắn, tiến vào trong cửa sổ mở rộng được chạm trổ hoa ngọc của Tường Khôn điện, tập kích bay về phía thái tử Thương Nguyệt lúc này ngồi bên cạnh bàn sách.

      Tờ giấy trắng bay với tốc độ cực nhanh, thanh giấy trắng bay vụt qua cũng vô cùng nhàng, khiến vô số cấm vệ quân Thương Nguyệt quốc cầm binh khí sắc bén trong tay, da.nlze.qu;ydo/nn đứng trước gió ở phía dưới lương đình với mái hiên màu sắc rực rỡ cao cao vểnh lên, chút nào phát .

      Vô số cấm vệ quân Thương Nguyệt quốc phát , có nghĩa là thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong phát .

      Dạ Dật Phong ngồi ở bên bàn sách nạm vàng, đầu vẫn cúi xuống như cũ, cầm cây bút viết dụ lệnh của thái tử giấy tuyên thành màu vàng, điều động tất cả đại quân của Thương Nguyệt quốc, lật tung lãnh thổ Thương Nguyệt quốc lên tận trời.

      Đầu vốn cúi xuống, bỗng nhiên ngẩng lên, đồng thời ống tay áo màu vàng hơi đỏ của thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong vung quét về phía ngọn nến bàn sách.

      Ngọn nến theo gió nhàng lay động ánh lửa, trong nháy mắt bay lên cao, hóa thành đường dài màu đỏ, nghênh đón lại mảnh giấy trắng nhanh như tia chớp tập kích về phía bàn sách.

      Chỉ là, trong nháy mắt ngọn nến hóa thành đường dài màu đỏ va chạm với tờ giấy màu trắng --

      Ống tay áo màu vàng hơi đỏ của Dạ Dật Phong chợt vung lên lần nữa, ngọn nến hóa thành đường dài màu đỏ nhanh chóng rơi mặt đất Tường Khôn điện, xuyên qua mặt đất cứng rắn của Tường Khôn điện thành mấy cái lỗ đen .

      Cùng lúc đó, mảnh giấy trắng trong nháy mắt Hiên Viên Diễm tập kích bắn tới, bị ngón cái và ngón trỏ trái của Dạ Dật Phong kẹp lấy. . .

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 190: Kinh hỉ khó dò

      Đột nhiên phát ra thứ gì đấy, bất ngờ tập kích về phía mình với tốc độnhanh như gió, phản ứng đầu tiên của thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong hiển nhiên là dùng ngọn nến đỏ rực nhưvũ khí sắc bén, tiêu diệt thứ nguy hiểm sắp đến gần trước mặt.

      Song, đợi đến khi thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong ngẩng đầu, nhìn thấy thứ vừa tập kích mình ở phía đối diện, cũng phải là ám khí như trong tưởng tượng của , mà là mẩu giấy trắng có chữ màu đen ở trong.

      Hơn nữa, khi mảnh giấy trắng có chữ viết này, dùng tốc độ nhanh như gió lốc bắn vào bên trong cửa sổ Tường Khôn điện, nhưng lại làm kinh động đến vô số cấm vệ quân tận lực canh phòng bên ngoàiTường Khôn điện.

      Dạ Dật Phong liền lập tức hiểu , mảnh giấy trắng có chữ viết màu đen này bình thường.

      Người thúc giục nội lực vô cùng hùng hậu bắn ra mảnh giấy trắng có chữ viết màu đen này, lại càng tầm thường. Bởi vậy, Dạ Dật Phong lại lập tức vung tay áo đánh rơi ngọn nến, ngón tay duỗi ra kẹp lấy mảnh giấy trắng bay tới trước mặt.

      Đầu ngón tay trắng nõnnhẹ nhàng mở ra, sau khi trải mảnh giấy ra đặt trong lòng bàn tay, Dạ Dật Phong híp mắt lại, nhìn về phía ba dòng chữ lớn rồng bay phượng múa mảnh giấy.

      mảnh giấy trắng, dòng chữ lớn rồng bay phượng múa thứ nhất – thái tử Thương Nguyệt quốc?Môn chủ Sinh Tử Môn? biết các hạ thích loại xưng hô nào hơn đây?

      Ta đoán… Khi các hạở Tường Khôn điện,thích xưng hô thái tử Thương Nguyệt này.Hay khi các hạ mang lên mặt nạ hắc bạch, vẫn là thích cái xưng hô môn chủ Sinh Tử Môn này hơn?

      mảnh giấy trắng, dòng chữ lớn rồng bay phượng múa thứ hai – chưa được hoàng đế và thái tử Thương Nguyệt quốc cho phép, tại hạ liền tự tiện xâm nhập hoàng cung Thương Nguyệt quốc, đây là hành vi bất lễ.

      Nhưng mà, dù sao thái tử Thương Nguyệt cũng đừng tức giận, sở dĩ tại hạ phải làm như vậy, đơn thuần là hướng tới thiện ý. Bởi vì, tại hạ biết gần đây thái tử thực phiền lòng, đặc biệt vì thái tử đến sắp xếpgiải trừ lo âu.

      mảnh giấy trắng, dòng chữ lớn rồng bay phượng múa thứ ba – thái tử Thương Nguyệt nếu nguyện ý để cho tại hạsắp xếp giải trừ lo âu, ngại vất vả chuyến, trước đến Sinh Tử Môn sớm cho hạ nhân chuẩn bị trà ngon.

      Hai người chúng ta còn có chuyện riêng tư đặc biệt quan trọng, trước mắt vội cần làm.

      Có điều, xin thái tử yên tâm, đợi chúng ta xử lí xong việc riêng tư đặc biệt quan trọng kia, liền lập tức đến Sinh Tử Môn làm khách, cùng thái tử gặp mặt phẩm trà chuyện phiếm.

      Mà mặt đối mặt cười thưởng trà ngon, hữu hảo chuyện phiếm, đồng thời hai người chúng ta tất nhiên giúp thái tử, đẩy ra tất cả sương mù trước mắt, loại bỏ tất cả phức tạp trong lòng.

      “Các ngươi…” Nhìn kỹ xong ba dòng chữ lớn rồng bay phượng múa ở mảnh giấy, bàn tay Dạ Dật Phong nắm lại gân xanh nổi lên,Die nd da nl e q uu ydo n sau khi để bàn tay khiến mảnh giấy hóa thành tro tàn, Dạ Dật Phong nghiến răng nghiến lợi : “ đúng là bản lĩnh cao cường ”

      Trong địa phận lãnh thổ Thương Nguyệt quốc, mọi người đều biết môn chủ Sinh Tử Môn.

      Nhưng bên trong phạm vi lãnh thổ Thương Nguyệt quốc,biết thân phận khác của môn chủ Sinh Tử Môn, vốn là Thương Nguyệt thái tử Dạ Dật Phong , ngoài chúng thuộc hạ Sinh Tử Môn ra, chỉ có mình phụ hoàng.

      Hơn nữa, tuy phụ hoàng biết là môn chủ Sinh Tử Môn, nhưng căn cứ bí mật của Sinh TửMôn , phụ hoàng trước giờ đều chủ động hỏi qua. Cho nên, ngay cả phụ hoàng cũng về căn cứ Sinh Tử Môn, rốt cuộc là người phương nào ở Thương Nguyệt quốc lại biết?

      Màngười thần bí giả mạo bụng dạ khó lường, chỉ biết môn chủ Sinh Tử Môn, thái tử Thương Nguyệt Dạ Dật Phong , lại càng biết nơi nấp của Sinh Tử Môn . Đây quả thực…

      Ý nghĩa của những chữ lớn màu đen rồng bay phượng múa mảnh giấy trắngđã cực kỳ ràng.

      Hai người thần bí giả mạo bụng dạ khó lường này, muốn đến căn cứ nấp của Sinh Tử Môn , cũng hề giữ lại ý đồ thực của việc liên tục dấy lên sóng to gió lớn gần đâytại lãnh thổ Thương Nguyệt quốc mà cho bản thân biết.

      Người giả mạo bụng dạ khó lường này liên tục dấy lên sóng to gió lớn trong lãnh thổ Thương Nguyệt quốc. Ý đồ thực cất giấu sau lưng, tất nhiên thể chờ đợi được màmuốn biết. Có điều, khiến càng thêm thể chờ đợi được, đó là phải rút gân lột da, bầm thây vạn đoạn hai người giả mạo này.

      Tốt, tốt lắm, vô cùng tốt! Các người hưng trí bừng bừng, muốn đến cung điện Sinh Tử Môn làm khách, như vậy ta thân là chủ nhà, lại há có thể làm hỏng mất nhã hứng của các ngươi chứ?

      Ta ở cung điện Sinh Tử Môn, sớm cho hạ nhân chuẩn bị “trà ngon cực phẩm” hiếm có,yên lặng chờ đợi hai người các ngươi đến, rồi thay các ngươi tổ chức…. lễ tang vô cùng long trọng.

      Phẫn nộ vung tay áo màu vàng hơi đỏ lên, Dạ Dật Phong cấtbước về phía phòng ngủ của thái tử phía bên phải bàn sách.

      Ngay khi Dạ Dật Phong tiến vào trong phòng ngủ, dùng tốc độ nhanh hơn trước, khoác lên bộ hắc y, đôi giày đen bó chân, miếng vải đen che mặt, trang phục cả màu đen tối tăm đầy quỷ mị. Sau đó, khởi động ám thất trong phòng ngủ thái tử, bí mật vào thông đạo rời khỏi hoàng cung Thương Nguyệt quốc, trước đến căn cứ nấp của Sinh Tử Môn, lúc này –

      Gió đêm nhàng phe phẩy trong trung, bầu trời xanh vương vấn ánh trăng bạc sáng chói huyền ảo, xinh đẹp, lúc này Hiên Viên Diễmđã rời khỏi hoàng cung Thương Nguyệt quốc, ôm chặt eo thon thon của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thi triển khinh công tuyệt đỉnh, uyển chuyển nhảy qua từ cành cây này sang cành cây khác, bay nhanh về phía nam.

      Thượng Quan Ngưng Nguyệt tựa đầu vào bả vai Hiên Viên Diễm, đầu ngón tay trắng nõn kéo sợi tóc đen bên má Hiên Viên Diễm, giọng tràn đầy nghi hoặc hỏi: “Diễm, rốt cuộc chàng lại làm gì đây? Còn có chuyện gì lại quan trọng hơn việc đạt được khấp huyết hoa à?”

      Hóa ra, sau khiHiên Viên Diễmbắn ra tờ giấy cho Dạ Dật Phong,Hiên Viên Diễm bỗng nhiên với Thượng Quan Ngưng Nguyệt -- Nguyệt nhi, để Dạ Dật Phong ở Sinh Tử Môn chờ thêm lát , còn có việc quan trọng hơn chuyện này, chờ chúng ta làm a.

      xong, Hiên Viên Diễm liền ôm lấy eo thon của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nhanh chóng rời khỏi phạm vi hoàng cung Thương Nguyệt quốc. Điều này khỏi khiến Thượng Quan Ngưng Nguyệt mờ mịt, bọn họ đến Thương Nguyệt quốc, phải là vì lấy khấp huyết hoa sao?

      Còn có chuyện gì khác muốn làm chứ,thậm chí chuyện này còn quan trọng hơn so với việc lấy khấp huyết hoa. Từ trước đến giờ, sao nàng chưa từng nghe thấy Hiên Viêm Diễm nhắc đến?

      Trong đầu thầm suy nghĩ hơn nửa buổi, Thượng Quan Ngưng Nguyệt thực kiềm chế được tò mò tràn đầy trong lòng, lúc này mới lên tiếng hỏiHiên Viên Diễm.

      “Dược liệu khấp huyết hoa với ta mà tất nhiên rất quan trọng, nhưng Nguyệt Nhi đối với ta mà , cũng là sinh mệnh quan trọng nhất”.

      Môi mỏng của Hiên Viên Diễmvui sướng câu lên mị hoặc, giọng vô cùng dịu dàng cười : “Còn nửa canh giờ nữa là ngày mai đến, sao ta có thể cùng Nguyệt Nhi hảo hảo chúc mừng phen chứ?”

      Bị lời của Hiên Viên Diễm, làm cho sương mù trong đôi mắt ngọc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt càng thêm đậm hơn, khóe miệng nhịn được run rẩy : “Gì, bởi vì ngày mai sắp đến, cho nên chàng muốn cùng ta hảo hảo chúc mừng phen?Này có cái gì, ngày mai đến đến, chẳng lẽ có ngày ngày mai đến sao?Vì sao phải chúc mừng chứ?”

      thanh của Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa dứt, Hiên Viên Diễm đạp lên gió đêm bay về phía nam, ngón tay thon dài điểm chóp mũi Thượng Quan Ngưng Nguyệt, đôi mắt đen tràn đầy ý cười: “ Trời của ta ạ, nàng đúng là quả trứng hồ đồ. Ta còn tưởng rằng, nàng chẳng muốn chúc mừng? Hóa ra… nàng vốn là biết, sau khi nửa canh giờ trôi qua, ngày mai đến, đối với nàng mà có ý nghĩa gì sao?”

      “Có ý nghĩa gì?” Thượng Quan Ngưng Nguyệt vốn rúc đầu vào bả vai Hiên Viên Diễm bỗng chốc ngẩng lên, đôi mắt ngọc nghi ngờ nhìn về phía đôi mắt đen của Hiên Viêm Diễm, đồng thời bàn tay trắng như phấn kiều mềm mại nện về phía lồng ngực ấm áp của Hiên Viên Diễm: “Chàng cũng đừng thừa nước đục thả câu, nhanh chút

      “Ý nghĩa….” Giọng Hiên Viên Diễm kéo dài, đôi mắt đen tràn đầy vô hạn nhu tình ngắm nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, môi mỏng đột nhiên xấu xa câu: “Ta quyết định tạm thời , đến chỗ, nàng biết”.

      Nếu Nguyệt Nhi vốn cũng quên mất ngày mai đối với nàng có ý nghĩa như thế nào, như vậy… tạm thời giữ bí mật, hẳn là có thể mang đến cho Nguyệt Nhi kinh hỉ lớn hơn nữa ?

      “Lại dám ?” Khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt co rút mãnh liệt trận, cổ tay trắng nõn giơ lên, ngón tay thon dài duỗi về phía nách Hiên Viên Diễm.

      “Nàng, nàng, nàng…. dám cù ta?” Hiên Viên Diễm đầu tiên là trợn mắt há mồm lát, giây tiếp theo liền ngửa đầu cười ha hả lên, kèm theo thanh đứt quãng: “Cứu …cứu mạng a, có người ngược đãi… ngược đãi…. phu quân a”

      “Ta cù, ta cù, ta dùng sức cù, xem chàng có hay ” Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch môi thích thú , chỉ có tay phải động, mà tay trái cũng tấn công nách của Hiên Viên Diễm.

      “Nàng đừng cù” Tiếng cười của Hiên Viên Diễm dừng lại, đôi mắt đen tà mị chớp chớp với Thượng Quan Ngưng Nguyệt, môi mỏng nhếch lên : “Ngón tay nếu cù mệt, nhớ với ta tiếng, ta xoa xoa ngón tay cho nàng nha”

      xong, mũi chân dùng sức cái, Hiên Viên Diễm lấy tốc độ nhanh hơn nữa, đạp lên cành cây xanh, rồi qua hàng ngói lưu ly tím mái hiên đình Thương Nguyệt quốc, lên đường bay nhanh về hướng nam.

      Gió đêm nhàng xao động,loáng thoáng có giọng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt vàHiên Viên Diễm, trong tiếng cườitràn ngậpvui đùa và nồng đậm thâm tình, tình vô hạn:

      “Này!Diễm, sao lúc nãy chàng bỗng nhiên cười nữa rồi?”

      “Nguyệt nhi a! Kỳ , nàng cưỡng ép cù ta, ra lại có bất kì tác dụng nào, bởi vì ta vốn …. sợ nhột”

      “Khụ… Vậy chàng lúc trước ngửa đầu cười to là làm bộ bị nhột?”

      “Còn phải nàng cù hăng say, nên dứt khoát liền chọc nàng chơi chút”

      chết …”

      Ngay tại lúc, Hiên Viên Diễm nắm eo thon thon của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mang Thượng Quan Ngưng Nguyệt đến nơi nào đó ở Thương Nguyệt quốc, chuẩn bị tạo ra phen kinh hỉ cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt đồng thời –

      mái hiên ngói lưu ly tím, nơi Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa đứng, bỗng xuất bóng dáng.

      đôi mắt tuấn hơi nheo lại, nhìn về nơiHiên Viên Diễmvà Thượng Quan Ngưng Nguyệt xa, lẳng lặng xem xét hơn nửa ngày,da.nlze.qu;ydo/nn lúc này bóng dáng đứng đỉnh mái hiên màu tím mới sâu kín thở dài tiếng:

      “Hiên Viên Diễm a Hiên Viên Diễm, ngươi vốn biết, ngày mai đến, đối với việc ngươi và Thượng Quan Ngưng Nguyệt cố tình ở bên ngoài gần gũi lẫn nhau, kỳ chút cũng đáng để ăn mừng. Bởi vì…”

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 191: Chấn động lớn

      Tụ sơn trang tọa lạc tại nơi kín đáo trong Thương Nguyệt quốc, bên ngoài chảy xuôi theo dòng suối trong vắt. Cuối dòng suối trong vắt, ước chừng cách mười dặm là ngọn núi hơi dốc.

      Giờ khắc này, ngọn núi, đâu đâu cũng tràn ngập mùi hương thơm ngát thấm vào lòng người. Hóa ra, ngọn núi hơi dốc kia, trồng hàng ngàn cây sơn chi*.
      *còn gọi là cây dành dành

      mỗi thân cây sơn chi vững chắc, hoặc cao hoặc thấp đều cột lên mảnh lụa màu sắc sặc sỡ, ở giữa mảnh lụa màu sắc sặc sỡ lại treo lên chiếc đèn lồng cực lớn, ánh nến đỏ rực bên trong đèn lồng phát ra ánh sáng chói lọi, xinh đẹp.

      Ánh trăng sáng cùng với ánh nến đỏ rực, tha hồ đan vào nhau bao phủ cả vùng, có thể nhìn thấy ràng –

      Dưới ánh trăng sáng rực rỡ thanh khiết xen lẫn với ánh nến đỏ rực mặc sức bao phủ, có thể thấy ràng --

      cành cây sơn chi dài mảnh khảnh hé ra từng phiến lá sơn chi màu xanh ngọc bích, từng phiến lá sơn chi màu xanh ngọc bích mềm mại đỡ lấy từng đóa hoa sơn chi trắng như tuyết.

      Gió đêm nhàng phe phẩy qua cành cây, từng chiếc lá sơn chi xanh ngọc bích khẽ lay động, những đóa hoa trắng như tuyết xoay tròn như múa, rơi xuống khiến người ta khó nên lời hay ý đẹp.

      Đặt mình trong rừng hoa sơn chi, cái mũi thanh tú ngửi hương hoa sơn chi tràn ngập trong gió, đôi mắt ngọc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt tán thưởng nhìn hoa sơn chi trắng như tuyết, Die nd da nl e q uu ydo n đôi môi đỏ mọng nhịn được tràn đầy ca ngợi : “Đẹp quá!”

      thanh tán thưởng vừa dứt, Hiên Viên Diễm lẳng lặng đứng bên cạnh Thượng Quan Ngưng Nguyệt, trong đôi mắt đen chứa đầy ý cười nhu tình, môi mỏng cũng tràn đầy nhàng : “Ừ, rất đẹp!”

      Có điều, Thượng Quan Ngưng Nguyệt khen là hoa sơn chi đẹp, còn Hiên Viên Diễm khen giai nhân mặc dù dịch dung nhưng cách nào che giấu được thần thái đẹp tựa thiên tiên .

      Bởi vì, trong đôi mắt đen của Hiên Viên Diễm tràn đầy ý cười nhu tình, tầm mắt dừng lại ở chỗ cũng phải là những đóa hoa sơn chi trắng cành cây, mà là tiểu kiều thê dấu ngửa đầu thưởng hoa sơn chi.

      “Ta cảm thấy kì lạ đấy, sao đột nhiên tối nay tất cả nhóm mật thám của Tụ sơn trang đều biến mất thấy đâu. Da.nlze.qu;ydo/nn Cho dù, bọn họ muốn ra ngoài sơn trang điều tra tin tức, cũng cần phải phái toàn bộ chứ?”

      Ánh mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt rời khỏi hoa sơn chi xinh đẹp, khẽ quay đầu sang bên cạnh, đôi mắt ngọc nhu hòa nhìn Hiên Viên Diễm, đôi môi đỏ mọng tràn đầy kiều : “ Hóa ra… tất cả mật thám đều nhận mật lệnh của chàng, ra ngoài sơn trang tìm cây sơn chi.”

      Tối nay, sau khi nàng và Diễm dùng xong bữa tối ngon miệng, thời điểm rời khỏi Tụ sơn trang, từng qua ngọn núi dốc này. Lúc ấy, ngọn núi này hoàn toàn có hoa, đá vụn chồng chất hỗn độn, cỏ dại mọc tràn lan thành bụi.

      giờ, chỉ qua ngắn ngủn canh giờ, ngọn núi dốc này lại xảy ra biến hóa đến nghiêng trời lệch đất.

      Vốn đá vụn chồng chất hỗn độn, cỏ dại mọc tràn lan thành bụi, tất cả đều biến mất dấu vết. Thay vào đó, là rừng cây sơn chi với dáng vẻ thướt tha mềm mại theo chiều gió và mùi hương thơm ngát tràn ngập khắp nơi.

      Rất ràng, nguyên nhân đột nhiên tối nay tất cả nhóm mật thám của Tụ sơn trang đều biến mất thấy – là do tất cả đều phụng mật lệnh của Diễm, toàn thể ra ngoài sơn trang tìm cây sơn chi, hơn nữa di chuyển tất cả số hoa sơn chi tìm được đến trồng ngọn núi dốc này.

      Mà tại sao Diễm lại làm như thế, trong lòng nàng cũng hiểu , bởi vì lời của nàng tối hôm qua. Tối hôm qua –

      Rời khỏi khách sạn Duyệt Lai, nàng đổi chỗ đến ở Tụ sơn trang, bởi vì cùng Diễm ăn trọn đầu dê nướng, khiến dạ dày căng cứng khó chịu, trong lúc nhất thời lại có cách nào chìm vào giấc ngủ cách thoải mái.

      Vì vậy, để tiêu hóa bớt thịt dê nướng căng cứng trong dạ dày, nàng và Diễm liền hạnh phúc nắm tay nhau, cùng nhau đắm chìm dưới ánh trăng dịu dàng, dạo đến đại hoa viên của Tụ sơn trang.

      Lúc dạo đến đại hoa viên Tụ sơn trang, nàng nhìn thấy trong hoa viên trồng gốc cây sơn chi, liền lập tức nắm lấy cánh tay Diễm, về phía gốc cây sơn chi kia.

      Nhìn thấy nàng nhàng cầm lấy nhánh cây sơn chi dài mảnh khảnh, đưa đóa hoa sơn chi trắng như tuyết cành cây đến gần bên mũi hưởng thụ ngửi, Diễm mở miệng cười hỏi nàng -- Nguyệt nhi, nàng rất hoa sơn chi sao?

      Nàng cười cười, lười biếng dựa đầu vào vai Diễm, nhàng mở miệng trả lời -- Thế gian hoa có trăm ngàn, chỉ duy nhất hoa sơn chi. Diễm, chàng biết , kỳ hoa sơn chi còn có cái tên, bởi vì nó có cái nút đồng tâm, cho nên lại gọi là hoa đồng tâm, đại biểu cho tình vĩnh hằng và chờ đợi cả đời.

      Thực ra , trước khi gặp được Diễm, nàng lại cũng có cái gì là với trăm ngàn loài hoa xinh đẹp kiều thế gian.

      Nhưng mà, sau khi gặp Diễm, nàng thích hoa sơn chi rời. Bởi vì, nàng cảm thấy ý nghĩa của hoa sơn chi, chính là khắc họa tình hoàn mỹ của nàng và Diễm – tình vĩnh hằng và chờ đợi cả đời!

      Nghe xong lời nàng , tuấn mày của Diễm chẳng qua chỉ vì kinh ngạc mà nhíu lại, cũng thêm tiếng nào.

      Tình vĩnh hằng và chờ đợi cả đời, điều này đến từ thế kỉ hai mươi mốt của nàng, mới biết ý nghĩa của hoa sơn chi. Diễm cũng phải là người đến từ thế kỉ hai mươi mốt, đương nhiên biết ý nghĩa của hoa sơn chi.

      Bởi vậy, nhìn thấy tuấn mày Diễm kinh ngạc nhíu lại, lúc ấy nàng còn cố ý muốn đùa Diễm phen, nàng cười cười lí lẽ -- Diễm à, dù sao cũng đừng cảm thấy ta học rộng tài cao, càng đừng trách cứ bản thân kiến thức nông cạn.

      ngờ rằng, ý nghĩa của hoa sơn chi theo như lời nàng tối hôm qua, ngoài mặt dường như Diễm cũng để ý nhiều, kỳ … lại ghi nhớ kĩ ý nghĩa của hoa sơn chi theo như lời nàng vào trong tim, lại càng lặng lẽ giấu giếm nàng, vì nàng tạo ra ngọn núi đầy hoa sơn chi xinh đẹp.

      , hoặc là càng thêm chính xác mà , Diễm chỉ vì nàng tạo ra ngọn núi vô cùng bát ngát đầy hoa sơn chi xinh đẹp này, cũng trồng đầy hoa sơn chi xinh đẹp trong lòng nàng, trồng đầy hoa sơn chi xinh đẹp với tình vĩnh hằng và chờ đợi cả đời.

      “Thế gian hoa có trăm ngàn, chỉ duy nhất hoa sơn chi. Sơn chi đồng tâm, mãi mãi , cả đời chờ đợi!” Ý cười nhu hòa trong mắt Hiên Viêm Diễm đầy thâm tình lưu luyến, môi mỏng nhàng mở, ra ý nghĩa của hoa sơn chi mà tối hôm qua Thượng Quan Ngưng Nguyệt cho biết, khiến cho khắc sâu vào trong lòng.

      Lập tức, cổ tay trái Hiên Viên Diễm nhàng giơ lên, ống tay áo màu lam lay động cuốn theo gió, ống sáo màu xanh biếc từ trong ống tay áo màu lam của Hiên Viên Diễm bay ra.

      Ngón tay trắng nõn cầm lấy ống sáo màu xanh biếc, Hiên Viên Diễm kề ống sáo đến gần sát bên môi, khúc sáo tựa như tiếng trời cao sơn lưu thủy (1), đại châu tiểu châu lạc ngọc bàn (2), lay động theo hương hoa sơn chi tràn ngập trong gió đêm.

      (1) Cao sơn lưu thủy: Bá Nha có tài gảy đàn, Tử Kỳ có tài thưởng thức. Khi Bá Nha gảy đến đoạn miêu tả núi cao, nước chảy Tử Kỳ thốt lên: 'Tuyệt! Tuyệt! cao như Thái Sơn, dài như Trường Giang!'
      (2) Đại châu tiểu châu lạc ngọc bàn : Mâm ngọc đâu bỗng nẩy hạt châu - câu thơ trong bài Tỳ Bà Hành của Bạch Cư Dị

      Tiếng sáo êm tai như tiếng trời, Hiên Viên Diễm lưu luyến tình vĩnh hằng và chờ đợi cả đời, khiến trong lòng Thượng Quan Ngưng Nguyệt vui vẻ ấm áp, khiến linh hồn Thượng Quan Ngưng Nguyệt như say như dại, hạnh phúc ngọt ngào thể được.

      Giữa lúc Hiên Viên Diễm tấu lên tiếng sáo nhu hòa, cánh hoa sơn chi trắng như tuyết, từng phiến từng phiến từ cành cây dài mảnh khảnh nhàng rơi xuống, theo làn gió đêm xao động, xoay múa tại đỉnh đầu Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm.

      Cánh hoa sơn chi trắng như tuyết, từ những cành cây dài mảnh khảnh rơi xuống ngày càng nhiều.

      Cuối cùng, hàng vạn cánh hoa sơn chi trắng như tuyết, chỉ xoay múa tại đỉnh đầu Thượng Quan Ngưng Nguyệt và Hiên Viên Diễm, cũng xoay múa ở tại bốn phía xung quanh bọn họ.

      Được cánh hoa sơn chi trắng xinh đẹp, dệt thành tấm lưới tình trùng trùng điệp điệp vây quanh, đôi mắt ngọc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn ngập sắc màu xúc động, cùng với đôi mắt đen của Hiên Viên Diễm tràn đầy nhu tình, yên lặng chăm chú khắc sâu lẫn nhau, lòng của bọn họ cũng gì trong khi trao nhau hạnh phúc.

      Hơn nửa buổi sau, Hiên Viên Diễm chậm rãi lấy ống sáo rời khỏi bờ môi, những cánh hoa sơn chi trắng như tuyết vốn bay múa, đều ào ào phủ kín khắp mặt đất.

      Chỉ là, cánh hoa sơn chi trắng như tuyết ào ào phủ kín khắp mặt đất, lại phải ở tình trạng lộn xộn, mà chúng lại ghép thành đồ án* với hai khối trái tim hoàn mỹ xinh đẹp đan vào nhau.

      *đồ án: hình vẽ

      Mà hai người Hiên Viên Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt, giờ này khắc này đều đứng đối diện nhau, ở trong đồ án hình trái tim hoàn mỹ do cánh hoa sơn chi trắng như tuyết chắp ghép thành.

      Sau khi cất ống sáo vào ống tay áo màu lam, Hiên Viên Diễm ngửa đầu nhìn vầng trăng sáng tinh khiết cao cao bầu trời xanh.

      Vầng trăng sáng tinh khiết bầu trời xanh giờ đây dừng lại ở chỗ này, tính kĩ ra giờ tý sắp qua , ngày mai lại sắp tới, lúc này đầu Hiên Viêm Diễm mới rũ xuống.

      Đôi mắt đen mỉm cười mị hoặc chớp chớp nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, môi mỏng Hiên Viên Diễm tràn đầy nhu hòa : “ Nguyệt nhi, nàng ngồi ở giữa đồ án này, đừng nhúc nhích nha.”

      “Ừ.” Trong lòng Thượng Quan Ngưng Nguyệt biết , kinh hỉ Hiên Viên Diễm cho nàng còn chưa kết thúc đâu, nhàng gật đầu, Thượng Quan Ngưng Nguyệt vừa ngồi xuống mặt đất hương hoa xông vào mũi.

      Ngay khi Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngồi xuống mặt đất, đồng thời Hiên Viên Diễm đứng đón gió ở giữa đồ án hình trái tim, thân hình lại nhanh chóng xoay tròn, hai tay vung về phía đèn lồng lớn hoặc cao hoặc thấp treo cây sơn chi ở bốn phía.

      Ánh nến đỏ rực trong đèn lồng lớn treo cây sơn chi vốn phát ra ánh sáng diễm lệ chói lọi, bị chưởng phong mạnh mẽ của Hiên Viên Diễm vung ra, trong nháy mắt toàn bộ đều bị dập tắt.

      Lúc này, Hiên Viên Diễm mị hoặc nhấc lên vạt áo màu lam, cũng ngồi xuống mặt đất.

      Dựa sát vào phía sau lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mười ngón của Hiên Viêm Diễm và Thượng Quan Ngưng Nguyệt đan xen vào nhau, đúng lúc này môi mỏng tràn đầy tiếng cười : “Nguyệt nhi, tạm thời nhắm mắt lại, dinendian.lơqid]on ngẩng đầu lên đối diện với trời. Cho tới lúc trong lòng nhanh chậm thầm đếm đến hai mươi, mới có thể mở mắt ra nha.”

      “Được.” Đôi môi đỏ mọng của Thượng Quan Ngưng Nguyệt nở nụ cười ngọt ngào, nghe theo lời của Hiên Viên Diễm, nhắm đôi mắt ngọc lại, đầu ngẩng lên đối diện với bầu trời, trong lòng nhanh chậm thầm đếm đến hai mươi.

      “ …tám, chín, mười… mười bốn, mười lăm, mười sáu…”

      Ngay lúc Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhắm mắt lại, thời điểm trong lòng nhanh chậm thầm đếm đến mười sáu, cát bụi mặt đất ở phần ngoài đồ án hình trái tim hoàn mỹ do những cánh hoa sơn chi trắng như tuyết chắp ghép thành bỗng nhiên bắt đầu nhàng xao động.

      “…hai mươi!”

      Đợi đến khi trong lòng nhanh chậm thầm đếm đến hai mươi, dựa theo lời Hiên Viên Diễm dặn lúc trước, đôi mắt ngọc của Thượng Quan Ngưng Nguyệt vốn nhắm lại, bỗng chốc mở ra.

      Mà khi trong lòng Thượng Quan Ngưng Nguyệt thầm đếm đến hai mươi xong, giờ tý hôm nay cũng vừa lúc trôi qua. Giờ tý hôm nay trôi qua, có nghĩa là ngày mới lại đến.

      mặt đất ở phần ngoài đồ án hình trái tim hoàn mỹ do những cánh hoa sơn chi trắng như tuyết chắp ghép thành trong nháy mắt nứt ra rất nhiều khe hở dài.

      Bên trong cái khe hở trong tổng số rất nhiều khe hở dài, mười đoàn pháo hoa màu đỏ bay ra. Mười đoàn pháo hoa màu đỏ chói mắt, sau khi vẽ ra đường cong diễm lệ, dùng tốc độ nhanh như tia chớp bay vụt về phía màn trời xanh thẫm.

      “Ầm”. Mười đoàn pháo hoa màu đỏ, vốn đan quấn vào nhau ở giữa màn trời xanh thẫm, sau đó lại giống như pháo hoa, ngay giữa màn trời xanh thẫm nhanh chóng nổ ra tiếng vang dội.

      “Chúc Nguyệt nhi dấu của ta sinh nhật vui vẻ!”

      Mười đoàn pháo hoa màu đỏ nổ tung, hóa thành mười chữ lớn ở giữa màn trời xanh thẫm. Mười chữ lớn chỉ có năm màu sắc rực rỡ, từ trở xuống lại hình thành vầng trăng rằm vô cùng xinh đẹp.

      Cùng lúc đó, trong tất cả khe hở dài mặt đất, màu đỏ lửa lần lượt bay lên.

      Pháo hoa màu đỏ nhiều vô kể nổ thành vô số đồ án hình trăng rằm xinh đẹp ở giữa màn trời xanh thẫm, đồng thời cũng nổ thành vô số lời chúc mừng sinh nhật – Chúc Nguyệt nhi dấu của ta sinh nhật vui vẻ!

      Hóa ra, theo lời Diễm lúc trước, bởi vì ngày mai đến, cho nên muốn cùng nàng hảo hảo chúc mừng, chính là chúc mừng sinh nhật nàng à?

      Hóa ra, theo lời Diễm lúc trước, còn có việc quan trọng hơn so với lấy được dược liệu khấp huyết hoa hiếm có cần phải làm, chính là đến đây chúc mừng sinh nhật cho nàng à?

      Nàng ở thế kỉ hai mươi mốt, vì là đứa nhi, tổ chức cũng đến cuối cùng nàng là người sinh ra như thế nào, vì thế ngay cái ngày đó đưa nàng tiến vào tổ chức, được quy định sẵn là sinh nhật mỗi năm lần của nàng.

      Mà cái ngày nàng tiến vào tổ chức, kỳ cũng chính là hôm nay. Chỉ có điều, nàng từ trước đến giờ đều cảm thấy, hôm nay cũng phải là sinh nhật chính thức của nàng, là tổ chức định ra sinh nhật giả, cho nên nàng vốn cũng chẳng muốn trải qua.

      Còn khi nàng xuyên qua tới đây, nàng cũng chưa từng hỏi qua tướng quân phụ thân Thượng Quan Hạo, hôm nay nàng sống được là nhờ lấy thân thể này, ngày ra đời của chủ nhân ban đầu rốt cuộc là thế nào, nàng cũng , cho nên nàng vốn cũng biết ngày nào là sinh nhật mình.

      Nhưng, thế gian lại có chuyện tình trùng hợp như thế? Tổ chức định ra sinh nhật giả cho nàng, lại chính là sinh nhật chủ nhân ban đầu của thân thể nàng sống nhờ này?

      Đôi mắt ngọc lẳng lặng nhìn pháo hoa màu đỏ nổ vang liên tục dứt giữa màn trời xanh thẫm, vầng lại vầng trăng rằm xinh đẹp được hình thành và lời chúc mừng sinh nhật với màu sắc rực rỡ lâu cũng tan biến, di@en*dyan(lee^qu.donnn) chỉ lòng Thượng Quan Ngưng Nguyệt say mê, linh hồn cũng hoàn toàn say.

      Toàn bộ tâm hồn Thượng Quan Ngưng Nguyệt say mê, cũng phải vì pháo hoa rực rỡ đầy trời, hình thành lời chúc mừng sinh nhật hoàn mỹ, mà là vì pháo hoa rực rỡ đầy trời, chứa đầy tình nồng đậm của Hiên Viên Diễm đối với nàng.

      Thượng Quan Ngưng Nguyệt hiểu , giờ này khắc này, tất cả lời đều dư thừa.

      Bày tỏ tốt nhất, đó là nắm chặt mười ngón tay Hiên Viên Diễm, cảm thụ tốt pháo hoa rực rỡ tươi đẹp nổ liên tục dứt giữa màn trời xanh thẫm, khắc sâu vô hạn thâm tình của Hiên Viên Diễm vào trong lòng nàng.

      Nhưng mà, ngay tại lúc mười ngón tay thon dài của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nắm mười ngón tay thon dài của Hiên Viên Diễm chặt hơn chút, đôi mắt ngọc cười định hưởng thụ thỏa thích pháo hoa tình ngọt ngào, hạnh phúc mà Hiên Viên Diễm vì mình tạo ra ở giữa màn trời xanh thẫm

      Tim Thượng Quan Ngưng Nguyệt, lại đột nhiên đau thắt hồi. Cơn đau thắt này đến rất nhanh, biến mất cũng rất nhanh. Nếu dùng giây để tính toán mà , tim Thượng Quan Ngưng Nguyệt đau thắt nhiều nhất là giây.

      Nhưng, mặc dù chỉ có giây, chỉ giây tim đau thắt này, lại khiến lông mày Thượng Quan Ngưng Nguyệt tự chủ được bỗng chốc cau lại, cũng khiến hàm răng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cách nào khắc chế run rẩy cắn cái.

      Thượng Quan Ngưng Nguyệt là ai? Nếu về nghị lực nhẫn nại, Thượng Quan Ngưng Nguyệt khiêm tốn xưng thứ hai, tuyệt đối có ai đủ tư cách xưng thứ nhất.

      Nhưng, ngay cả tim đau thắt giây, lại khiến Thượng Quan Ngưng Nguyệt chỉ nhăn mày, hàm răng cũng run rẩy cắn cái. Đủ để chứng minh, tim đau thắt chỉ giây này, mang đến cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt chấn động lớn, lại khiến người hoàn toàn có cách nào tưởng tượng được.

      “Nguyệt nhi, nàng … làm sao vậy?” Lúc này, tuy rằng Thượng Quan Ngưng Nguyệt cố hết sức khống chế, tim đau thắt giây vừa rồi, mang đến cho mình chấn động cực lớn.

      kề nhau thân mật ở phía sau lưng Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mười ngón tay hạnh phúc nắm chặt lấy nhau, đôi mắt đen của Hiên Viên Diễm vẫn nhìn về giữa màn trời xanh thẫm, lại bỗng mơ hồ nhận ra Thượng Quan Ngưng Nguyệt bình thường…
      Last edited: 25/9/16

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 192: Mệnh như trăng trong nước

      Vừa dứt lời, Hiên Viêm Diễm bỗng nhiên quay đầu lại, đôi mắt đen thoáng tia kinh ngạc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

      Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhanh chóng nghênh đón ánh mắt nhìn Hiên Viêm Diễm, đầu khẽ nghiêng, đôi mắt ngọc mỉm cười mị hoặc nháy cái, cố ý giả ngu hỏi: "Cái gì thế nào?"

      "Thân thể Nguyệt nhi. . ." Tuấn mày Hiên Viêm Diễm khẽ nhíu, môi mỏng chậm rãi mở ra, ra khác thường mà vừa nhận thấy được: "Hình như run rẩy chút?"

      Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười tiếng, ngón tay thon dài rời khỏi lòng bàn tay Hiên Viêm Diễm, khẽ chạm vào gò má Hiên Viêm Diễm, đôi môi đỏ mọng kiều mỵ tràn ra hai chữ: "Ngu ngốc!"

      Vạt áo màu lam theo gió phất lên, Hiên Viêm Diễm ngồi sóng vai với Thượng Quan Ngưng Nguyệt, cánh tay ôm lấy eo thon thả của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, khóe miệng co giật mở ra : "Ngu ngốc? Lời này thế giải thích thế nào?"

      "Sở dĩ thân thể của ta phải run rẩy như thế, còn phải do tên ngu ngốc như chàng ban tặng sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt khẽ dựa đầu vào lồng ngực ấm áp của Hiên Viêm Diễm, thanh hơi thở lưu luyến dịu dàng, phiêu dạt theo hương hoa hoa sơn chi tràn ngập trong gió đêm.

      "Nếu như chàng cho ta quá nhiều kinh hỉ, ta há có thể vui đến kiềm chế được, vui đến mức có cách nào khép miệng được sao? Việc vui này, phải ngay cả thân thể của ta từ đầu đến cuối cũng vui vẻ lắc lư theo sao?"

      Giọng ôn nhu vừa dứt, Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch miệng lên cười rực rỡ, thân hình được Hiên Viêm Diễm ôm trong lồng ngực ấm áp, cũng lập tức "cười" liên tiếp run run đến mấy lần.

      Hiên Viêm Diễm khẽ nhấp môi, trong lòng vẫn cảm thấy có gì đó thích hợp.

      Trước kia thân thể Nguyệt nhi run rẩy, khiến trong lúc mơ hồ bắt được chút cứng ngắc thoáng ( ở đây chắc thân thể chị cứng đờ đấy ạ!). Hôm nay thân thể Nguyệt nhi run rẩy, thế nhưng lại có bắt được chút cứng ngắc nào.

      Chỉ là, đôi mắt đem xem xét khuôn mặt Thượng Quan Ngưng Nguyệt hớn hở được ôm trong lòng.

      Trong lòng Hiên Viêm Diễm khỏi thầm lẩm bẩm: Trước kia thân thể Nguyệt nhi run rẩy, khiến trong lúc mơ hồ bắt được chút cứng ngắc kì lạ thoáng qua, hẳn là do sinh ra ảo giác rồi?

      Ngay sau đó, môi mỏng Hiên Viêm Diễm cười câu lên đường cong mị hoặc, hai cánh tay ôm lấy thân hình mềm mại của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau khi ôm chặt hơn chút, giọng đầy tràn vô hạn thâm tình : "Nguyệt nhi vui vẻ là được rồi."

      "Được, Diễm!" Đầu ngẩng lên cao, đôi mắt ngọc nhiễm ý cười nhìn pháo hoa rực rỡ vẫn liên tục nổ vang dừng giữa màn trời xanh thẫm, giọng Thượng Quan Ngưng Nguyệt có chứa chút lo lắng : "Pháo hoa nổ lớn như vậy, có thể để lộ ra chỗ của Tụ sơn trang ?"

      "Pháo hoa này là vì chúc mừng sinh nhật nàng, ta đặc biệt xử lý. Chỉ cần cách pháo hoa xa hai cây số, có cách nào nghe được tiếng nổ vang dội của pháo hoa, cũng có cách nào nhìn thấy màu pháo hoa."

      Khẽ cúi đầu, môi mỏng tràn ngập mười phần ấm áp, dịu dàng hôn lên trán Thượng Quan Ngưng Nguyệt, Hiên Viên Diễm tiếp tục cười : "Cho nên, Nguyệt nhi đừng lo lắng trong lòng, tận tình ngửi hương hoa sơn chi thơm ngát, xem pháo hoa rực rỡ ."

      Sau khi Thượng Quan Ngưng Nguyệt gối đầu dựa vào vai trái Hiên Viêm Diễm cách thoải mái dễ chịu, liền mở miệng tràn đầy ôn nhu : "Diễm, chúng ta cùng nhau."

      "Ừ, chúng ta cùng nhau!" Trong đôi mắt đen của Hiên Viêm Diễm đều tràn ngập hạnh phúc, môi mỏng lại lần nữa hôn trán Thượng Quan Ngưng Nguyệt, lúc này đầu mới ngẩng lên đối diện với màn trời xanh thẫm.

      Ầm ầm ầm --

      Pháo hoa rực rỡ, tươi đẹp vô song nổ vang giữa màn trời xanh thẫm.

      Vạt áo màu lam mị hoặc bay lên, mái tóc đen mềm mại như tơ lụa, đôi giai ngẫu thân mật ôm nhaungồi trong biển hoa sơn chi hình trái tim, gió đêm từ từ xao động, ánh trăng bạc sáng chói nhàn nhạt vẩy lên, tất cả đềuđã nhiễm chút men say ấm áp.

      Nhưng mà, gió đêm nhiễm men say ấm áp, vầng trăng sáng nhiễm men say ấm áp, và trong đôi mắt Hiên Viêm Diễm cũng nhiễm men say ấm áp, ngẩng đầu thưởng thức pháo hoa rực rỡ giữa màn trời, cũng phát được chuyện.

      Mặc dù Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngẩng đầu cao, đôi mắt ngọc nhìn như thưởng thức pháo hoa rực rỡ, nhưng tâm tư của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ra lại ở trong trạng thái vô cùng rời rạc.

      Lúc trước, tim đau thắt vô cùng ngắn ngủi kia, chỉ khiến tim của nàng giống như hoàn toàn vỡ vụn trong nháy mắt, cũng khiến phủ tạng* của nàng, giống như bị vạn châm sắc bén xuyên qua.

      *Phủ tạng: Đông y gọi chung những cơ quan trong nội tạng con người. Tim, gan, lá lách, phổi, thận gọi là tạng; dạ dày, đại tràng, ruột non, bàng quang gọi là phủ.

      Tuy nhiên, cơn đau đớn dữ dội tới rất nhanh, mà biến mất cũng rất nhanh.

      Nhưng mà, nàng lại có loại dự cảm chẳng lành, loại dự cảm chẳng lành này, đến từ chính những lời mà Nam Cung Tuyết Y của Linh cung từng với nàng khi ở trong phủ Tả thừa tướng.

      -- hoa tươi nếu như muốn sống tốt, nở rộ tư thế kiều diễm, nó phải cần ánh mặt trời che chở, mưa móc làm dịu, bùn đất bồi đắp. Nếu . . . ngay cả hoa tươi có được sinh mệnh ngoan cường, cũng có cách nào khỏe mạnh lớn lên, chỉ có thể rơi vào vận mệnh hoa héo hương tàn.

      -- theo ta trở về Linh cung , ngoại giới thích hợp với ngươi. Ở lại ngoại giới đối với ngươi có trăm hại mà lợi. Bởi vì đến lúc đó. . . chỉ ngươi chết, tất cả những người ngươi quý trọng, cũng khó thoát khỏi tử kiếp.

      Theo tình hình lúc đó, nàng cho là lời Nam Cung Tuyết Y , cũng chỉ là đe dọa nàng mà thôi.

      Đe dọa nàng nếu chịu phối hợp trở về Linh cung, Thánh Đế Linh cung vô cùng tức giận như vậy, lại " ngại phiền toái", sai nhóm lại nhóm thuộc hạ Linh cung, tới cửa đòi lấy tính mạng của nàng, và đòi lấy tính mạng người thân cận nàng nhất.

      Nhưng mà, cơn tim đau thắt cực kỳ quỷ dị xảy ra bất ngờ như vây, lại làm nàng chợt cảm thấy, theo như lời Nam Cung Tuyết Y lúc trước, dường như lời đe dọa đó, ra còn bao hàm tầng thâm ý khác.

      Dường như lời đe dọa đó của Nam Cung Tuyết Y, ý tứ thực phải là. . .

      Nếu nàng chịu phối hợp trở về Linh cung, cho dù Thánh Đế vô cùng tức giận, sai nhóm lại nhóm thuộc hạ Linh cung, vắt óc suy nghĩ tới cửa đòi lấy tính mạng của nàng.

      Cố ý để nàng ở lại ngoại giới, tính mạng lại vẫn là "ly kỳ" mà biến mất. Mà tính mạng của nàng khi "ly kỳ" biến mất, Diễm nàng như mạng như vậy, và tướng quân phụ thân tiếc nàng như mạng, nhất định. . .

      Nhưng vậy cũng đúng, nhưng nếu như vậy, tại sao mẫu thân lại để lại Huyết Tỳ Bà cho nàng chứ?

      Mẫu thân để lại Huyết Tỳ Bà cho nàng, chính là vì phòng ngừa sau này, nàng gặp phải người Linh cung ngoan lệ tập sát (tập kích và giết), lúc sức lực hề cân bằng, có thể thúc giục cường đại uy lực của Huyết Tỳ Bà, thành công đánh bại người của Linh cung, phải giữ lấy được tính mạng của bản thân.

      Nếu người của Linh cung, đến cửa đòi lấy tính mạng của nàng, tính mạng của nàng vẫn cứ "ly kỳ" biến mất. Mẫu thân cần gì phải tìm Huyết Tỳ Bà để lại cho nàng chứ, dù sao tử kiếp cũng khó có thể tránh khỏi mà?

      Có lẽ. . . chỉ là nàng nghĩ quá nhiều rồi? Cơn đau tim xảy ra bất ngờ như vậy, mà lại chỉ lướt qua trong giây lát rồi biến mất, cũng chỉ là trong ngày thường, nàng rèn luyện thân thể khỏe mạnh mới có thể gây ra?

      Ngay lức Thượng Quan Ngưng Nguyệt ngẩng đầu đối diện với màn trời xanh thẫm, đôi mắt ngọc nhìn như thưởng thức pháo hoa rực rỡ, kì thực lại thầm sửa lại suy nghĩ hỗn loạn trong đầu --

      Bên ngoài năm mươi dặm, mảnh rừng trúc xanh biếc, dòng suối quanh co trong veo thấy đáy.

      Dưới ánh trăng bạc sáng chói bao phủ đầm đìa, cây cầu hình vòm màu trắng bằng đá, lẳng lặng bắc ngang qua dòng suối trong veo thấy đáy, nam tử trẻ tuổi với phong thái tuấn dật, đứng ở trêncây cầu hình vòm màu trắng bằng đá.

      Nam tử trẻ tuổi với phong thái tuấn dật này, cũng ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng treo cao giữa màn trời xanh thẫm. Mà đầu chỉ cúi xuống thấp, nhìn bóng của vầng trăng sáng tinh khiết phản chiếu mặt suối ở phía dưới cây cầu hình vòm màu trắng bằng đá.

      "Giờ tý trôi qua." Gần nửa buổi trôi qua, nam tử trẻ tuổi nhìn vầng trăng sáng dòng suối trong veo, môi mỏng tràn ra thanh nhàn nhạt: "Thượng Quan Ngưng Nguyệt, tim của ngươi, và phủ tạng của ngươi. . . chắc chắn bị đau thắt dữ dội chứ?"

      Nam tử trẻ tuổi vừa dứt lời, lá trúc xanh biếc xoay tròn hồi. Gió đêm lướt qua từng phiến lá trúc xanh, lại từ từ làm xao động mặt suối trong veo vốn tĩnh lặng, yên ả.

      Dòng suối trong veo lập tức nổi lên những gợn sóng lăn tăn, mà bóng của vầng trăng sáng tinh khiết phản chiếu mặt suối, ánh trăng nhìn như vẫn còn huyền ảo xinh đẹp giữa màn trời xanh thẫm, cũng trong nháy mắt vỡ tan thành những điểm màu bạc.

      "Thượng Quan Ngưng Nguyệt, nếu như ngươi cố ý ở lại ngoại giới, cùng Thụy vương Hiên Viên Diễm thương lẫn nhau. Như vậy, tính mạng của ngươi cuối cùng giống như. . . vầng trăng trong nước bị gió đem khẽ phất qua này."

      Dung nhan tuấn phủ lên tầng lo âu nồng đậm, đôi mắt đen của nam tử trẻ tuổi nhìn chằm chằm vầng trăng bị vỡ tan mặt nước, môi mỏng hơi ngừng lại chút, rồi lại để thanh yếu ớt tiếp tục xao động trong gió đêm.

      "Thượng Quan Ngưng Nguyệt a Thượng quan Ngưng Nguyệt, nếu mà ta làm trái với mệnh lệnh của Thánh Đế đương nhiệm, ra bí mật của Linh cung cho ngươi biết. Ngươi có cam tâm tình nguyện, theo ta trở về Linh cung tiếp nhận chức Thánh Đế hay đây?"

      Thời gian từng chút trôi qua, cũng biết đến cuối cùng trôi qua bao lâu.

      Nam tử trẻ tuổi đứng ở cây cầu hình vòm màu trắng bằng đá tự lầm bầm, cuối cùng mũi chân đạp lên gió đêm từ từ xao động, hoàn toàn biến mất trong rừng trúc xanh biếc. . .

      Cùng lúc đó, bên trong vực sâu vô danh, cây mây cổ xưa mọc tràn lan, thác nước phun châu bắn ngọc, đá lởm chớm kì lạ nằm ngang dọc khắp nơi --

      Vách núi giống như đao chém rìu gọt, khắc ba chữ lớn rồng bay phượng múa Sinh Tử Môn, phía dưới ba chữ lớn Sinh Tử Môn đỏ tươi và u ám, là cánh cửa đá lớn đóng chặt.

      Trước cửa đá lớn, mười tên nam tử trung niên mặc áo đen đứng thẳng.

      Mười tên nam tử trung niên mặc áo đen, bên hông từng người chỉ cắm thanh trường kiếm sắc bén lạnh như băng, tay cũng cầm cái ống gỗ tre màu xám tro.

      nam tử trung niên áo đen trong số đó, hàm răng hung tợn nghiến chặt, thanh vô cùng lệ sát : "Mẹ kiếp! chờ lâu như vậy rồi, hai người kia rốt cuộc có tới hay ? Lão tử cũng ở ngoài cửa lớn cung điện để gió lạnh thổi hơn canh giờ rồi."

      "Hai người kia có đến đây hay ? Khoảng cách giữa hai bờ vực sâu vạn trượng nhìn thấy đáy rất xa rồi. Chúng ta khởi động cầu xích sắt, sao bọn họ có thể qua vực sâu vạn trượng chứ?"

      nam tử trung niên áo đen khác, lỗ mũi lạnh lùng khẽ hừ : "Hai người kia, hoặc là bị khoảng cách của vực sâu vạn trượng dọa mà lui, hoặc là liền nhìn vực sâu vạn trượng mà ưu sầu đấy."

      chút ràng, cung điện Sinh Tử Môn bị khoảng cách giữa hai bờ vực sâu vạn trượng, ngăn cách rất xa. Nếu bọn khởi động cầu xích sắt, ngay cả khi bản lĩnh của hai người kia cao cường hơn nữa, cũng tuyệt đối có cách nào thành công đến được cung điện Sinh Tử Môn.

      Tại sao môn chủ lại , với bản lĩnh của hai người kia, có lẽ có biện pháp vượt qua vực sâu vạn trượng.

      Vì vậy liền để cho mười người bọn họ, cầm ống gỗ tre màu xám tro trong tay, kiên nhẫn chờ ở bên ngoài cửa chính cung điện Sinh Tử Môn, tùy thời chuẩn bị triển khai hành động "nhiệt tình đón khách"?

      Lại thêm nam tử trung niên áo đen, hai mắt cười vô cùng dữ tợn, trong môi bật ra tiếng cười giễu cợt mười phần thô lỗ: " chừng. . . hai người kia ỷ mình có khinh công tuyệt đỉnh, ý đồ muốn bay qua vạn trượng sâu trượng đấy. Kết quả, liền bất hạnh rơi vào vực sâu vạn trượng, dẫn đến kết cục thịt nát xương tan vô cùng bi thảm."

      Vậy mà, tiếng cười giễu cợt của tên nam tử trung niên áo đen này vừa dứt lời, tiếng cười mị hoặc lưu luyến của nam tử trẻ tuổi, theo gió đêm từ từ xao động, nhàng truyền vào trong tai bọn họ.

      " xin lỗi, để cho ngươi thất vọng rồi. Chúng ta ỷ mình khinh công tuyệt đỉnh, chỉ rời vào kết cục thịt nát xương tan vô cùng bi thảm, ngược lại bị thương chút nào mà đến Sinh Tử Môn làm khách rồi."
      Last edited: 25/9/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :