Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1558: Hồn Hư Tử!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Vô Ưu
      Xung quanh đỉnh Dược Sơn, mây mù lượn lờ cùng với kỳ dị mùi thơm của đan dược khuếch tán khiến tâm hồn mọi người lâng lâng, tựa như bay vào bồng lai tiên cảnh.
      đỉnh núi, từng mảng dược liệu hội tụ liên miên như biển cả, chúng lơ lửng quảng trường vô cùng rộng lớn. Bốn góc quảng trường được đặt bốn cái dược đỉnh khổng lồ bốc lên đan hương nghi ngút tận trời cao.
      tại, quảng trường treo bầu trời này xuất ít bóng người. Những thanh náo nhiệt ngừng truyền ra, nhìn sôi nổi. Theo hướng thạch đài phía Bắc nhìn lại, rất nhiều ghế đá được xếp song song với nhau. Hai bên hàng ghế, từng thị nữ lại lại như hồ điệp xuyên hoa, dùng đôi bàn tay linh xảo rót đầy các chén ngọc.
      “Xuy xuy!”
      Khi Tiêu Viêm và Dược lão lên đỉnh núi, ánh mắt đảo quanh muốn tìm chỗ thích hợp hạ xuống. Nhìn thấy thế, Vạn Hỏa trưởng lão từ ghế đá đứng dậy cười to: “Dược Trần minh chủ, Tiêu Viêm tiểu hữu! Mời qua bên này!”
      “Dược Trần? Tiêu Viêm? Là Thiên Phủ Liên Minh sao? nghĩ tới ngay cả hai vị này đều đến đây!”
      “Theo vài nguồn tin, hình như Dược Trần từng là người của Dược tộc. Có điều, sau này lại vì chuyện nào đó nên bị đuổi khỏi tộc rồi”
      có chuyện này? Hắc hắc, nếu lời này là có lẽ bây giờ Dược tộc hối hận gần chết đây?”
      Vạn Hỏa trưởng lão lên tiếng lập tức khiến cho nhiều ánh mắt hướng về phía hai người Tiêu Viêm. giờ, thanh thế của Thiên Phủ Liên Minh ở Trung Châu đúng là mênh mông vô bờ, nghiễm nhiên có bộ dáng của bá chủ Trung Châu. Danh nghĩa minh chủ Liên minh và lãnh tụ tinh thần như thế mọi người từng nghe thấy, lập tức thanh to vang lên rì rầm.
      Tiêu Viêm lại hề để ý những ánh mắt này, chỉ liếc về phía Dược lão.
      “Khà khà, đúng như lời con ! Chúng ta đại diện cho Thiên Phủ Liên Minh, dù để vị trí tốt nhưng cũng thấy Liên minh chúng ta mà.” Dược lão cười cười, .
      “Ha ha, Vạn Hỏa trưởng lão khách khí rồi! Chúng ta dù đại biểu cho Thiên Phủ liên minh nhưng nghĩ là lại được vị trí tốt như vậy. Đa tạ, đa tạ!” Dược Lão cười, .
      Nghe vậy, Tiêu Viêm cũng chỉ cười cười. Sau đó, thân ảnh hai người chợt lóe xuất cách Vạn Hỏa trưởng lão xa, tìm chỗ ngồi thẳng xuống. Ngay đó, các thị nữ nhanh nhạy bước lên hầu hạ cung kính.
      Nhìn hai người ngồi vào chỗ, Vạn Hỏa trưởng lão cũng nở nụ cười chào đón hai người, mà những trưởng lão khác của Dược tộc lại có phần mất tự nhiên. So về bối phận, những trưởng lão này còn cao hơn Dược lão bậc, nếu Dược lão còn ở Dược tộc khi nhìn thấy bọn họ cũng phải cung kính hành lễ. Nhưng mà, hoàn cảnh bây giờ khiến bọn họ hiểu được, muốn hành lễ có lẽ bọn họ mới đúng là kẻ phải hành lễ.
      Minh chủ Thiên Phủ Liên Minh! Thân phận này đủ sánh ngang tộc trưởng Dược tộc rồi!
      “Phần đầu của Dược điển có gì đáng xem. Vòng này chỉ để lớp thanh niên Dược tộc thi thố mà thôi, phần quan trọng chính thức của Dược điển là ở vòng cuối cùng!”
      Dược lão nhìn xuống phía thạch đài khổng lồ bên dưới, khẽ cười tiếng rồi với Tiêu Viêm: “Nếu con có thể giành được phần thắng ở vòng cuối, danh hiệu Đệ nhất Luyện dược sư của đại lục Đấu Khí hẳn thuộc về con!”
      “Đệ nhất hay hạng nhì đối với con quan trọng! Chuyện Dược tộc cả vú lấp miệng em, con dùng những thuật luyện dược lão sư dạy cho bọn họ biết: Năm đó, chính hành động lỗ mãng ngu xuẩn của họ làm Dược tộc mất thiên tài chân chính!” Tiêu Viêm mỉm cười, . giờ, thuật luyện dược của cơ bản vượt qua Dược lão, nhưng có thành tựu ngày hôm nay là nhờ Dược lão dạy dỗ. Tại đây, nếu đệ tử của ông có thể đứng đầu quần hùng có lẽ ai trong Dược tộc còn dám quấy nhiễu chuyện Dược lão khắc tên cha mẹ mình lên tộc bi.
      “Con đấy, tên tiểu tử thúi!” Dược lão cười khẽ, mắng tiếng nhưng khuôn mặt già nua lại tràn ngập vui mừng. Có đồ đệ như vậy, ông trời đúng là bạc đãi mình.
      “Mặc dù thuật luyện dược của con đại thành, nhưng muốn được quần hùng công nhận Dược điển cũng phải chuyện dễ!” Dược lão với sắc mặt nghiêm nghị.
      “Luyện dược sư tham gia vòng cuối của Dược điển đều là những kẻ đứng đầu trong thiên địa. Thuật luyện dược của họ, có thể dù trong toàn bộ Đan tháp cũng ai có thể sánh nổi!”
      Tiêu Viêm gật gật đầu. tự nhiên biết rằng những Luyện dược sư có thể tham gia tràng tỷ thí này thể nào là loại mèo ba chân được. Có điều đối với , đối thủ càng mạnh càng thêm hứng thú. Từ năm đó tham gia Đan hội, thống khoái tỷ thí cùng người lần, đến nay lâu cũng chưa tỷ thí thuật luyện dược với người khác.
      Hơn nữa, đối thủ lúc này mạnh hơn biết bao nhiêu lần khi ở Đan hội năm xưa.
      Trong lúc Tiêu Viêm chuyện với Dược lão, đám người đến xung quanh thạch đài càng ngày càng nhiều. Càng về sau, đủ loại thanh nhốn nháo vang vọng tận trời, tiếng động ong ong khiến cả tầng mây trời kia cũng bị chấn đến tan mất.
      Trong thanh huyên náo long trời lở đất đột nhiên lại xuất tiếng chuông vang vọng khắp gian. Lúc này, những người của Dược tộc nhanh chóng đứng dậy, thanh cung kính nhanh chóng vọng ra.
      “Cung nghênh tộc trưởng!”
      Dưới nghênh đón long trọng như vậy, tầng mây cuồn cuộn bầu trời đột nhiên tự động tách ra, lão giả tóc bạc vận bào trắng chậm rãi xuất , bước chân lão đạp lên tạo nên những đợt dao động kỳ dị. Giờ khắc này, gian vô hình dường như ngưng tụ thành thực chất.
      “Tộc trưởng Dược tộc?”
      Nhìn khuôn mặt hiền lành của lão giả tóc bạc ấy, trong mắt Tiêu Viêm vụt qua vẻ đề phòng. Từ người lão ta, cảm nhận được khí tức cường hãn dị thường, còn mạnh hơn Vạn Hỏa trưởng lão chỉ bậc.
      “Đó là Dược tộc tộc trưởng, Dược Đan! Tu vi tại của lão có thể bước vào cấp bậc thất tinh Đấu Thánh!”
      Ánh mắt mang vẻ phức tạp của Dược lão chiếu vào lão giả tóc bạc. Dù thế nào, trong cơ thể ông cũng chảy xuôi dòng máu của Dược tộc. Khi nhìn thấy tộc trưởng Dược tộc, trong tâm ông cũng khỏi xuất vài cảm xúc.
      “Thất tinh Đấu Thánh!” Tiêu Viêm híp mắt: “Đây là người mạnh nhất Dược tộc, quả mạnh hơn Thiên Phủ chút! Chủng tộc viễn cổ đúng là làm cho người ta hâm mộ!”
      “Khà khà, người tới là khách!”
      bầu trời, khuôn mặt già nua của Dược tộc tộc trưởng – Dược Đan lộ ra nét tươi cười ôn hòa. Lão chắp tay với chúng nhân, sau đó đột nhiên lão phóng mắt đến Dược lão, bên trong lóe lên vài tia mang chút hương vị phức tạp.
      Ngồi bên cạnh Dược lão, Tiêu Viêm cũng cảm ứng được ánh mắt của Dược Đan. Hắc quang chợt lóe, Bắc Vương lại xuất lần nữa, dùng ánh mắt hờ hững nhìn Dược Đan tựa như con dã thú chuẩn bị giết người.
      Dược lão chậm rãi ngẩng đầu nhìn thẳng vào Dược Đan, khẽ cười rồi chắp tay : “Bái kiến Dược Đan tộc trưởng!”
      “Dược Trần, chúng ta nhìn lầm rồi!”
      Dược Đan nhìn Dược lão rồi lại nhìn về Tiêu Viêm, tiếp lại liếc sang người Bắc Vương chút. Lão buông tiếng than phân biệt được ý tứ chứa, chỉ bước xuất ghế chủ vị trước đám trưởng lão Dược tộc cung kính nghênh đón.
      “Ha ha, Dược Đan lão nhân! Cuối cùng ngươi cũng chịu xuất quan rồi sao?”
      Khi Dược Đan vừa trở lại chỗ ngồi, thanh chất chứa phong trần từng trải chậm rãi vang vọng trong bầu trời, cùng theo thanh truyền đến là luồng hương thuốc nồng đậm đến cực điểm. Tiếp đó, nơi chân trời xa xôi đột nhiên lóe lên lục quang. Trong chớp mắt, cái dược đỉnh màu xanh nhạt phá bay đến, phía nó lại có lão nhân mặc áo sô ngồi. tay lão cầm thanh quải trượng hình như được bện bằng dược thảo, quải trượng lại treo nhiều bình ngọc rung rinh tạo nên những tiếng vang giòn tan vui tai.
      “Thần Nông lão nhân! nghĩ tới vị tiền bối này cũng thân!”
      Nhìn thấy người này, trong mắt Dược lão tức thời thoáng vẻ kinh dị. Mà bên, Tiêu Viêm cũng ngẩn ra, đột nhiên giống như nhớ ra chút gì đó vẻ mặt trở nên nghiêm lại. Vị Thần Nông lão nhân này tuy danh tiếng lớn nhưng ở trong giới Luyện dược sư ông ta luôn được xem là lão tiền bối trong các lão tiền bối, cho dù là Dược lão cũng chỉ có bối phận vãn bối mà thôi. nghĩ tới người này mất tích nhiều năm như vậy lại xuất nơi đây...
      hổ là Dược điển!”
      Tiêu Viêm liếm liếm môi, trong lòng đột nhiên nóng lên. Nếu có thể tỷ thí thuật luyện dược với những nhân vật cỡ này, vậy mới khiến người ta sôi trào nhiệt huyết.
      “Ha ha, ngươi lão gia hỏa này, thế mà vẫn sống hả!?” Dược Đan cũng cười lớn. Có điều, thần sắc của lão nhìn chẳng có chút kinh ngạc nào.
      Thần Nông lão nhân từ dược đỉnh đứng dậy, tay áo vung lên liền thu nó vào. Ánh mắt tang thương lướt nhìn xung quanh, sau đó dừng lại người Tiêu Viêm rồi nhàng ồ lên tiếng, cười : “Nhiều năm chưa từng rời núi, nghĩ tới Trung Châu lại xuất người mới trẻ tuổi như vậy, lại có linh hồn lực đạt tới Thiên Cảnh đại viên mãn. làm cho người ta kinh ngạc đây!”
      “Bái kiến Thần Nông tiền bối!” Tiêu Viêm mỉm cười. Dưới vô vàn ánh mắt chăm chú của mọi người, thong dong ôm quyền, cười đáp.
      Thần Nông lão nhân cười tủm tỉm gật đầu, chuẩn bị vào chỗ ngồi đột nhiên nhíu mày quay lại nhìn về phía sau. Nơi đó đột nhiên mây đen cuốn lên, cuối cùng lan ra bằng tốc độ kinh người. Trong chớp mắt đến đỉnh núi, sau đó mây đen ngưng tụ lại rồi hóa thành nam tử trung niên mặc hắc bào. Người này vừa xuất , trong khắp thiên địa tức vang lên tiếng gầm trầm thấp, tựa như linh hồn gào thét.
      “Hồn tộc Hồn Hư Tử, mời mà tới! Mong rằng Dược Đan tộc trưởng nên trách móc!” Trung niên áo đen cười nhạt, thanh nhanh chậm vang vọng giữa trời đất.
      “Hồn Hư Tử!”
      Nghe tên người này, thân hình Dược lão bên cạnh Tiêu Viêm đột nhiên chấn động mạnh, hàn quang trong mắt bắt đầu lóe lên.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1559: Dược Điển bắt đầu!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Vô Ưu
      “Hồn Hư Tử… Sư phụ biết à?”
      Phản ứng của Dược lão khiến Tiêu Viêm hơi bất ngờ. khẽ nheo mắt nhìn bóng đen bầu trời. “Lại là người của Hồn tộc, bọn chúng đúng là luôn xuất quỷ nhập thần!”
      “Còn nhớ lúc trước ta với con chuyện Tiểu Đan tháp chi biến ? Người từng nấp ở trong Đan tháp, cuối cùng chỉ phản bội mà còn đánh sư phụ của bị thương, sau đó chạy trốn chính là tên Hồn tộc này!” Dược lão trầm giọng , trong thanh tràn ngập vẻ chán ghét.
      “Tên kia chính là Hồn Hư Tử ư?” Tiêu Viêm trong lòng chấn động, kinh ngạc hỏi.
      “Ừm!” Dược lão chậm rãi gật đầu, nhìn chăm chú vào Hồn Hư Tử rồi lạnh như băng: “ Địa vị của tên này ở trong Hồn tộc cực cao, Hồn Diệt Sinh còn cũng phải kém hơn y. nghĩ tới Dược điển năm nay y cũng chạy tới.”
      “Đối với Hồn tộc, Hồn Hư Tử tương đối quan trọng. Nếu như ta đoán sai, mưu thu thập linh hồn của Hồn điện cũng liên quan tới y. Nếu có thể trừ y khác gì chặt đứt cánh tay đắc lực của Hồn tộc!”
      Vừa nghe xong, Tiêu Viêm khẽ híp mắt lại, bên trong tóe ra hàn mang lấp lánh. Đối với Hồn tộc, luôn muốn giết đến tay. Nếu như có cơ hội cũng nên thử chút xem có thể làm thịt Hồn Hư Tử hay đây?!
      “Có điều cũng khinh thường y được! phương diện luyện dược thuật, tên Hồn Hư Tử này có thành tựu cực kỳ cao, nếu khi xưa tháp chủ Tiểu Đan tháp cũng chú ý mà hơn nữa còn thu y làm đệ tử. Ngoài ra tu luyện nhiều năm như vậy, tất nhiên thuật luyện dược của y hẳn đến trình độ kinh người!” Dược lão giọng .
      Tiêu Viêm gật đầu. Trong Hồn tộc, cường giả nhiều như mây, mà y có được địa vị thế kia tất nhiên bản lĩnh đơn giản. Nếu y cũng bình thường sợ rằng ngay cả đứa trẻ ba tuổi cũng tin, cho nên Tiêu Viêm mắc sai lầm khinh địch.
      ... ... ... ... ... ... ... ... ...
      “Tên Hồn Hư Tử này tới làm gì vậy? Dược tộc chúng ta cũng có mời mà?”
      “Hừ, nhiều năm qua Hồn điện luôn bắt linh hồn con người, thậm chí còn từ thủ đoạn nào để cướp đoạt linh hồn Luyện dược sư. Trong chuyện này nhất định là có chỉ thị của Hồn Hư Tử!”
      thể để cho người này phá đại điển của Dược tộc chúng ta được!”
      Hồn Hư Tử vừa lộ mặt, lập tức gặp phản ứng kịch liệt của rất đông trưởng lão Dược tộc. Từng đôi mắt trợn trừng, từng tiếng quát chói tai ngừng hướng về phía y.
      Ở hàng ghế chủ vị, Dược Đan tộc trưởng và Vạn Hỏa trưởng lão đưa mắt liếc nhau, đều phát đối phương cũng cau mày giống như mình. Hiển nhiên, xuất của Hồn Hư Tử có phần ngoài dự liệu của bọn họ. Đối với Hồn tộc, Dược tộc vẫn luôn luôn duy trì khoảng cách tương đối xa, mà chủng tộc viễn cổ này có lịch sử lâu đời hơn bọn họ rất nhiều. Mấy ngàn năm qua, bất kể các chủng tộc viễn cổ khác có thay đổi như thế nào Hồn tộc vẫn duy trì thần bí và quỷ dị của mình như cũ, thỉnh thoảng còn xuất ra thực lực kinh khủng khiến người khác phải kiêng kị vạn phần.
      Hơn nữa, gần đây vì Linh tộc và Thạch tộc đột nhiên biến mất nên Dược tộc - Lôi tộc - Viêm tộc, ba viễn cổ chủng tộc lớn cũng sinh ra lòng đề phòng Hồn tộc lẫn Cổ tộc, cho nên khi nhìn thấy Hồn Hư Tử ai nấy cũng đều có thái độ vui nhưng bọn họ vẫn hiểu cục diện hện tại. Vì vậy, dù vui nhưng ít nhất mặt vẫn phải giữ nụ cười thân thiện của chủ nhà.
      “Ha ha ha… Hình như các bằng hữu Dược tộc hoan nghênh ta phải!? Việc này có vẻ hơi ngược với truyền thống hiếu khách của Dược tộc nhỉ?” Hồn Hư Tử chắp hai tay sau lưng, từ nhìn thẳng về phía Dược Đan, cười nhạt .
      “Hồn Hư Tử, Dược tộc ta cũng có mời ngươi mà?! Hơn nữa, hôm nay Hồn tộc cùng Cổ tộc bị nghi ngờ, hành động này của ngươi hôm nay phải càng làm cho Dược tộc ta đối với Hồn tộc ngươi hoài nghi nhiều hơn.” Vạn Hỏa trưởng lão trầm giọng .
      “Chính vì sợ các ngươi càng thêm nghi ngờ Hồn tộc cho nên hôm nay ta mới tới đây!” Hồn Hư Tử cười tiếng, : “Dược điển này được xưng là đại hội của những Luyện dược sư có cấp bậc cao nhất đại lục Đấu Khí. Ha ha… đối với danh hiệu Luyện dược sư đệ nhất đại lục, bản thân ta cũng có chút hứng thú. Nếu như Vạn Hỏa trưởng lão có tư cách tặng nó cho ta, ta liền rời ngay lập tức!”
      “Cuồng vọng!”
      Hồn Hư Tử vừa xong, ngay lập tức liền bị mấy trưởng lão Dược tộc tức giận trách mắng.
      “Ha ha, danh hiệu Luyện dược sư đệ nhất đại lục Dược tộc ta còn chưa đủ tư cách muốn cho ai cho! Muốn được danh hiệu này, ai cũng chỉ có thể dựa vào thuật luyện dược của bản thân mà thôi!” Dược Đan cười nhạt, tiếp: “Ngươi muốn đoạt được danh hiệu này cứ ở lại. Dược tộc ta cũng phải là tộc hiếu khách. Chỉ cần ngươi có thể tuân thủ quy củ của Dược tộc, chính là khách của Dược tộc! Nhưng nếu … cho dù ngươi là Luyện dược sư đứng đầu Hồn tộc lão phu cũng phải xuất thủ trừng trị ngươi!” đến chữ cuối, khuôn mặt già nua của Dược Đan thoáng ý sát phạt sắc bén. Oai nghiêm của tộc trưởng tộc đúng là khiến lòng người sợ hãi.
      “Tộc trưởng, làm vậy hình như có phần ổn?” Nhìn thấy Dược Đan cho phép tên Hồn Hư Tử này ở lại, những trưởng lão Dược tộc chung quanh liền kinh hãi. Vạn Hỏa trưởng lão do dự lúc rồi cũng mở miệng .
      “Dược điển là hoạt động long trọng nhất của Dược tộc. Trước mặt nhiều người như vậy, cũng thể vô cớ đuổi y , làm thế ngược lại còn khiến người ngoài cảm thấy Dược tộc ta ỷ thế hiếp người. Mặc dù cần phải phòng bị Hồn tộc, nhưng hôm nay trong Dược giới có nhiều người thế này còn sợ y làm loạn sao?” Dược Đan khoát tay áo, bình tĩnh tiếp lời: “Nếu lão phu phát y làm bất kì điều gì đúng, liền tự mình xuất thủ giết chết là được!”
      Nhìn thấy Dược Đan kiên trì như vậy, mọi người cũng chỉ có thể gật đầu im lặng.
      “Vẫn là tộc trưởng Dược Đan đại lượng thôi!” Hồn Hư Tử cười nhạt rồi nhếch môi, ánh sáng vẻ quỷ dị nhanh chóng xuất trong mắt rồi biến mất. Thân hình y vừa động liền ra chiếc ghế đá, mà vị trí này cách Tiêu Viêm và Dược lão xa.
      “Dược Trần, ngươi cũng thu được đệ tử giỏi đó nha! Mặc dù ta ở sâu trong Hồn giới, nhưng danh tiếng của đệ tử ngươi vẫn như sét đánh bên tai đấy!” Vừa ngồi xuống ghế đá, Hồn Hư Tử liền chuyển mắt nhìn về Dược lão, khóe miệng nở nụ cười cổ quái rồi .
      “Tên tuổi vang dội cỡ nào nhưng làm sao có thể sánh được với Hồn Hư Tử các hạ dương danh khi sư diệt tổ?” Dược lão cười tiếng, lắc đầu .
      “À, ta từ chính là người của Hồn tộc, có huyết mạch của Hồn tộc nên chuyện diệt tổ này còn chưa đủ tư cách đổ lên đầu ta nha! Về phần khi sư?! Khặc khặc, ta hề xem lão quỷ kia là sư phụ mà!” Đối diện với châm chọc của Dược lão, Hồn Hư Tử lắc đầu quầy quậy ra vẻ oan uổng, chợt hai mắt y híp lại lộ ra vẻ nguy hiểm rồi : “Dược Trần, ra ngươi nên cám ơn ta đấy! Nếu năm đó phải ta coi trọng ngươi, muốn ngươi làm việc cho Hồn tộc ngươi sớm hồn phi phách tán rồi, làm gì còn có thời gian để đệ tử ngươi cứu thoát? Hắc hắc, có điều cũng sao, chạy lại bắt về! Đến lúc đó, Thiên Phủ liên minh và đám tinh tinh kia tự nhiên hiểu ai mới là chủ đại lục này!”
      Nghe vậy, sắc mặt Dược lão liền sa sầm xuống, nhưng Tiêu Viêm ở bên cạnh lại mặt đổi sắc, nhàng cười tiếng. gì, chỉ tùy ý vung tay áo lên Bắc Vương bên cạnh đứng yên đột nhiên bắn mạnh tới. Thân hình nó chợt lóe lập tức ra bên người Hồn Hư Tử, mãnh liệt tung chân đạp ra cú như lưỡi dao sắc bén.
      “Hừ!”
      Tự nhiên bị người công kích, dù có là Hồn Hư Tử cũng phải kinh ngạc trong tích tắc. Y ngờ Tiêu Viêm lại hung hãn như thế, câu cũng liền trực tiếp ra lệnh cho người khác động thủ. Chẳng qua y cũng phải nhân vật tầm thường, lập tức hừ lạnh tiếng rồi gian quanh thân bồng bềnh gợn sóng đoạn thân ảnh biến mất đầy quỷ dị. Sau đó, khi nhìn lại thấy y xuất ghế đá xa xa khác.
      “Ầm!”
      Bắc Vương tung cước liền đá nát chiếc ghế đá kia thành bụi phấn sau đó ngừng lại, ánh mắt hờ hững nhìn về phía Hồn Hư Tử rồi về bên cạnh Tiêu Viêm, tiếp tục đứng yên như bức tượng.
      Tay Tiêu Viêm cầm chén ngọc lên, thị nữ Dược tộc xinh đẹp đứng bên cạnh hiểu ý liền rót đầy dược tửu vào. nhấp ngụm, lúc này mới thản nhiên mỉm cười : “Phản bội sư môn là tên cặn bã bất nghĩa! Cách xa ta chút !”
      “Hắc hắc, Tiêu Viêm ngươi khá! Cứ chờ đó…”
      ghế đá phía xa, khuôn mặt của Hồn Hư Tử lên nụ cười lạnh lẽo đến thấu xương. Y ngó chừng Tiêu Viêm, luồng năng lượng kinh khủng tràn ra từ trong cơ thể khiến cho số trưởng lão Dược tộc khẽ biến sắc.
      “Hồn Hư Tử, hôm nay là đại điển Dược tộc ta, cấm động thủ! Kẻ nào tuân theo quy định liền bị trục xuất khỏi Dược giới!”
      Dược Đan vẫn ngồi ở ghế chủ vị giả bộ nghe thấy cuộc đối chiến giữa hai người, lúc này cũng ngẩng đầu lên rồi thản nhiên .
      “Ha ha ha… Nếu tộc trưởng Dược Đan cũng mở miệng, ta tự nhiên là tuân lệnh!”
      Nghe thế, Hồn Hư Tử vậy mà vẫn mỉm cười, nhưng lạnh lẽo trong ánh mắt y lại càng lúc càng dày đặc. “Lúc Tiêu Viêm xuất thủ lão quỷ này mở miệng, khi mình muốn phản liền ra vẻ công chính, đây chính là muốn thị uy với mình à?”
      “Tốt cho Dược tộc! Cứ chờ đó!” Hồn Hư Tử thầm cười lạnh, ánh sáng trong mắt càng tăng thêm vẻ quỷ dị.
      Dược Đan cũng để ý tới tới sắc mặt của Hồn Hư Tử nữa, chậm rãi quét mắt qua bốn phía. Lúc lướt qua Tiêu Viêm hơi dừng lại thoáng, sau đó than như sấm nổ từ từ vang dội khắp bầu trời.
      “Giờ lành đến! Bắt đầu Dược điển!”

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1560: Lĩnh giáo!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Vô Ưu
      Dược tộc nổi danh nhờ thuật luyện dược, là tập đoàn Luyện dược sư có qui mô khổng lồ nhất đại lục. Khi đối mặt với những Luyện dược sư khác ở Trung Châu, trong lòng mỗi thành viên tộc này vẫn luôn mang vài phần ngạo khí. Nó xuất vốn cũng có nguyên nhân riêng.
      Có lẽ bởi nguyên nhân huyết mạch nên người của Dược tộc tu luyện thuật chế thuốc luôn đặc biệt thuận buồm xuôi gió. Hơn nữa, trong tộc cũng thiếu kẻ có thiên phú tu luyện xuất sắc, cho nên những đại sư luyện dược khác mặc dù có danh tiếng rất lớn ở Trung Châu mà ở trong Dược tộc, tuy dám là gom lại được hàng đống nhưng ít nhất cũng hề thiếu. Có tiền vốn cỡ này, khi so sánh với những Luyện dược sư khác trong lòng tộc nhân Dược tộc đương nhiên sinh ra kiêu ngạo, đó là điều thể tránh được.
      Dĩ nhiên, đây chỉ về Luyện dược sư cấp độ trung đẳng mà thôi. Còn so về lượng Luyện dược sư có trình độ đỉnh cao Dược tộc cũng có ưu thế quá lớn. Dù có huyết mạch khiến họ luôn thuận lợi con đường luyện dược, nhưng chỉ dựa vào chừng đó chưa đủ để họ leo lên đỉnh cao trong giới luyện dược. Có đôi khi, chính vì thiên phú như thế nên lại tạo thành khó khăn thách thức cho chính họ.
      Đây có thể coi là tác dụng ngược của sức mạnh do huyết mạch mang lại vậy.
      Luyện dược sư phân làm cửu phẩm, thấp nhất là nhất phẩm và cao nhất là cửu phẩm. Mà cửu phẩm Luyện dược tông sư lại được phân ra ba cấp độ khác nhau: Bảo Đan Tông Sư, Huyền Đan Tông Sư, Kim Đan Tông Sư!
      Lần trước, khi Tiêu Viêm luyện chế ra Cửu Phẩm Bảo Đan, trình độ của liền được tính là Bảo Đan Tông Sư. Tất nhiên, điều này cũng chưa hề được bất kỳ tổ chức nào nghiệm chứng xác thực. Đến cấp độ này ra còn thế lực nào có khả năng khảo hạch cấp bậc của bọn họ nữa. Bởi vì bọn họ chính là những người đứng đầu giới luyện dược.
      Về căn bản Huyền Đan Tông Sư là tồn tại cao nhất trong giới Luyện dược đại lục, số lượng chỉ có thể đếm được đầu ngón tay. Về phần Kim Đan Tông Sư gần ngàn năm nay có ai đạt tới. Bởi vì người nào có thể luyện chế cửu phẩm Kim Đan...
      Kim Đan Tông Sư cũng giống như Đế giai trong truyền thuyết. Đế là cực hạn, ai sánh kịp!
      Với đa số người ở đây, Dược điển là cơ hội để họ mở rộng tầm mắt. Trong Dược tộc xuất mấy người có thiên phú khiến người khác phải hâm mộ. Có rất nhiều cái tên giờ đều đứng đài, mà kẻ được đứng nơi đó ít nhất cũng phải có trình độ lục phẩm trở lên. Tất cả Luyện dược sư lập tức tế ra đỉnh lô của mình, cảnh sắc nhìn tráng lệ.
      Dĩ nhiên, đối với đám người ở đẳng cấp như Tiêu Viêm, cảnh này giống như đám người lớn vây xem bọn trẻ con đánh nhau, có bất kỳ giá trị nào để tham quan hoc tập. Vì vậy, họ đều vẫn nhắm mắt dưỡng thần.
      Dược điển lần này kéo dài đến mấy ngày rồi mới từ từ kết thúc, nơi này cũng có ít nhân vật đáng sợ. Vài ngày trôi qua mà thậm chí chuyện nhích người cũng chưa từng thấy.
      Khi giai đoạn đầu tiên của Dược điển sắp kết thúc, Tiêu Viêm cũng từ từ mở mắt ra nhìn về những thanh niên trong Dược tộc rồi khẽ gật đầu. Quan sát mấy ngày nay, nhìn thấu được cường đại của Dược tộc. ít người trẻ tuổi có thiên phú cực cao, sau này nếu cơ duyên có thể có ngồi lên vị trí những cao quý ở trong giới luyện dược. Có dòng máu mới ưu tú như thế, hẳn Dược tộc có thể ngừng duy trì vinh quang của mình. Dĩ nhiên, chuyện này cũng có giới hạn của nó. Đổi thay theo năm tháng, nếu Dược tộc xuất thêm cường giả Đấu đế sức mạnh huyết mạch của họ rồi cũng từ từ khô kiệt như Tiêu tộc. Đến khi đó, tộc nhân Dược tộc có lẽ cũng giống như người thường thôi.
      Tất nhiên, thời khắc ấy tới. Nhưng dù sao, từ giờ đến đó vẫn còn rất lâu. Giờ đề cập đến việc này lại có phần xa vời.
      Quan sát trong thời gian này, Tiêu Viêm nhìn thấy được ít bóng dáng quen thuộc như Dược Tinh Cực, người từng đưa thư mời Tiêu Viêm tham gia Dược điển. Trải qua mấy năm tu luyện, thuật luyện dược của gã cũng là tiến bộ rất nhiều. Lần đại hội Dược điển lần này cũng có thể chen chân vào top năm, coi như là thành tích tệ. Danh vị đệ nhất kia, nếu có gì bất ngờ xảy ra hẳn là Dược Thiên, người năm đó cùng Tiêu Viêm gặp qua ở Hỏa Gian, chiếm được. thời, gã hẳn là thiếu niên kiệt xuất nhất của Dược tộc, luyện chế ra được Cửu Sắc Đan Lôi, lực áp quần hùng. Thấy vậy, vài trưởng lão Dược tộc cũng vui mừng hớn hở.
      Có điều, sau khi bọn họ vô tình liếc đến Tiêu Viêm nhắm mắt dưỡng thần bên cạnh Dược lão, nụ cười đắc ý kia mới vừa nở rộ như hoa liền bay mất, chợt hóa thành bụng buồn bực. Họ sớm nghe được lời đồn Tiêu Viêm có thể luyện thành cửu phẩm đan dược, mà đan lôi xuất cũng là Hắc Ma Lôi mạnh hơn bậc. So sánh với nhau Cửu Sắc Đan Lôi của Dược Thiên lại lộ vẻ lờ mờ thất sắc ít.
      quảng trường, sau khi những người trẻ tuổi trong Dược tộc kiểm tra xong, bầu khí chẳng những trở nên an tĩnh lại mà ngược lại, càng ngày càng nóng bỏng. Từng ánh mắt nóng rực đảo qua đảo lại trong sân, cuối cùng toàn bộ hướng về những người ngồi ghế đá. Bọn họ hiểu, cuộc đấu quan trọng và gay cấn nhất trong Dược điển thuộc về những nhân vật này, những Luyện dược sư đứng đầu trong giới Luyện dược tạo ra, chứ phải là trận đấu trước đó...
      “Ha ha, cuối cùng cũng bắt đầu rồi!” Vào lúc này, Dược lão chậm rãi mở mắt, cảm thụ bầu khí nóng lên trong sân mới cười .
      Tiêu Viêm cũng mỉm cười khẽ, bàn tay nhàng vuốt ve chén ngọc. Quan sát mấy ngày nay, bản thân vô tình cũng hơi ngứa ngáy tay chân mà.
      “Trận đấu quan trọng này, ngoài con ra chỉ còn Hồn Hư Tử, Thần Nông Lão Nhân cùng với Vạn Hỏa Trưởng Lão thôi. Ba người này cũng phải đèn dầu. Bàn về kinh nghiệm, dù là ta cũng kém xa bọn họ!” Dược lão .
      “Dược Đan ra tay?” Tiêu Viêm ánh mắt liếc mắt cái nhìn Dược Đan ngồi ghế chủ vị rồi hỏi.
      “Bản thân lão là người đứng đầu tộc, tự nhiên phải có lòng tự tôn riêng của mình!” Dược lão cười cười, bỗng nhiên trịnh trọng : “Nhưng thuật chế thuốc của lão hề yếu hơn bất kì ai trong số bốn người các con!”
      đại lục Đấu Khí, tộc trưởng Dược tộc là thủ lĩnh của tập đoàn Luyện dược sư lớn nhất. Nếu lão đủ bản lãnh làm sao khiến người khác tin phục!?” Tiêu Viêm cười , dĩ nhiên hiểu đạo lí cơ bản này. Hơn nữa, cho dù kiêu ngạo đến đâu cũng ngu ngốc đến nỗi khinh thường cường giả có thực lực kinh khủng cỡ thất tinh Đấu Thánh.
      Trong lúc Tiêu Viêm thấp giọng trò chuyện với Dược lão, Dược Đan ngồi vị trí đầu não cũng chậm rãi đứng dậy. Giờ khắc này, ánh mắt của mọi người hội trường đều hội tụ cả lên người lão.
      “Ha ha ha… món khai vị dùng xong, bây giờ mới đến món chính thôi! Suy nghĩ trong lòng các vị, lão phu hiểu rất ràng mà!” Đối diện với vô số ánh mắt chăm chú của cả hội trường, Dược Đan cười nhạt rồi tiếp: “Đại hội Dược điển lần này tổng cộng có bốn người thi đấu, mà cho dù lão phu ra các vị cũng đều biết được là ai rồi! Trong bọn họ, người giành được chiến thắng cuối cùng có được danh hiệu Luyện dược sư đệ nhất đại lục! Ta nghĩ, có thể đoạt được danh hiệu đó ở nơi này chắc ai phản đối sao đâu!”
      “Bốn vị, xin mời vào vị trí!”
      “Hắc hắc, tộc trưởng Dược Đan là dứt khoát nha! Lâu nay vẫn nghe đồn Dược điển chính là nơi các Luyện dược sư mạnh nhất đại lục Đấu Khí tụ hội, hôm nay tại hạ tới đây chính là muốn mời mọi người chỉ giáo đây! Danh hiệu đệ nhất Luyện dược sư này, Hồn tộc ta cũng có phần hứng thú, cho nên cũng muốn lấy về đó!” Dược Đan vừa xong, thân ảnh của Hồn Hư Tử tựa như quỷ mị ra giữa bầu trời, trong tiếng cười mang theo táo tợn.
      “Hừ, Dược tộc là tộc lấy việc chế thuốc nổi tiếng! Danh hiệu này này nên ở lại Dược tộc có lẽ tốt hơn!” Vạn Hỏa trưởng tão hừ lạnh tiếng. Thân hình chợt lóe lên, giống như kẻ kiêu ngạo kia mà bất ngờ ra ở giữa trung, đối nhãn cùng Hồn Hư Tử.
      Vạn Hỏa trưởng lão vừa tiến ra xung quanh lập tức vang dậy những tiếng hoan hô. Nơi đây là sân nhà của Dược tộc, khi nhìn thấy Hồn tộc tự nhiên bọn họ cũng vui, nhất là khi người này lại muốn lấy chiêu bài vinh quang của bọn họ.
      “Lão phu cũng tham vọng quá lớn với hư danh này, nhưng nếu để cho danh tiếng Luyện dược sư đệ nhất đại lục rơi vào tay ngươi, đối với Luyện dược sư chính là sỉ nhục !” Thần Nông Lão Nhân chân đạp , thanh trượng tựa như dược thảo tay rung động khe khẽ. Lão ta lơ lửng bầu trời, giọng mặn nhạt, nhưng hiển nhiên cũng biểu lộ vẻ cực kỳ chán ghét Hồn Hư Tử. Dù sao danh tiếng của Luyện dược sư Hồn tộc là quá thối.
      “Vạn Hỏa Trưởng Lão, Hồn Hư Tử, Thần Nông Lão Nhân, ba vị này trong giới luyện dược tuyệt đối là đương kim đỉnh cao. phấn khích khi xem trận đấu này đây!”
      Nhìn ba người bầu trời, quảng trường tức thời náo động. Vô số ánh mắt của các Luyện dược sư bắt đầu lóe lên vẻ cuồng nhiệt. Ba người này đều ở tầng thứ mà từ lúc theo nghiệp Luyện dược sư họ luôn theo đuổi!
      Hồn Hư Tử nhìn Vạn Hỏa Trưởng Lão và Thần Nông Lão Nhân rồi cười khẩy, hai tay chắp sau lưng thể ra khí độ của tông sư. thể nghi ngờ, nếu chẳng đề cập tới nhân phẩm thành tựu về thuật chế thuốc của y đích xác khiến cho người ta phải chùn bước.
      có ba người xuất , người cuối cùng là ai đây?”
      Vô vàn ánh mắt vòng qua vòng lại ba người, cuối cùng đồng loạt dời . Sau đó, toàn bộ đều dừng lại người thanh niên áo đen ngồi ghế đá.
      Dưới tất cả ánh mắt soi mói ấy, Tiêu Viêm mỉm cười chậm rãi đứng dậy. Thân hình rung lên thoáng ra tàn ảnh rồi bất ngờ xuất bầu trời. Ngay tức khắc tiếng cười trong trẻo vang vọng truyền ra.
      “Từ lâu nghe Hồn Hư Tử tiền bối từng ở Đan tháp trộm nghệ, hôm nay Đan tháp cũng là thành viên của Thiên phủ. Thân là người của Thiên phủ, Tiêu Viêm cũng muốn thay mặt Đan tháp lãnh giáo Hồn Hư Tử tiền bối phen! Mong vui lòng chỉ giáo!”

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1561: Sinh Linh Chi Diễm!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Vô Ưu
      Nghe tiếng cười sang sảng của Tiêu Viêm, rất nhiều người đều cảm thấy xấu hổ. Lời này tuy lịch thế nhưng dễ nghe chút nào cả. Xem ra, Thiên Phủ liên minh và Hồn tộc quả nhiên có ân oán rất sâu đậm.
      “Miệng lưỡi giảo hoạt! Muốn lãnh giáo ta có là sư phụ ngươi, Dược Trần, cũng chưa có nổi tư cách này!” Hồn Hư Tử cười nhạt. Y cũng bởi vì những lời của Tiêu Viêm mà tức giận chút nào, chứng tỏ là công phu hàm dưỡng rất tốt. giờ, tuy thần thái trong mắt Tiêu Viêm vẫn hờ hững nhưng bắt đầu xuất sát ý mơ hồ.
      “À… lão sư của ta rằng ta có thể giải quyết được ngươi, cho nên người cũng có ý định xuất thủ.” Tiêu Viêm vê vê cằm, mặt lên nụ cười sáng lạn. Chẳng qua, lời của lại cho Hồn Hư Tử chút thể diện nào cả.
      “Ha ha, vậy sao? Ta cũng rất là hiếu kì đó!” Hồn Hư Tử cười khẽ tiếng, sau đó cũng nhiều lời mà phất tay áo. Hắc sắc hỏa diễm che trời lấp đất phóng ra từ cơ thể của y, rồi ngưng tụ thành cái hỏa đỉnh tại khoảng trước mặt. Trong lúc mơ hồ, mọi người có thể cảm giác được loại lực cắn nuốt kỳ dị từ hỏa đỉnh truyền ra.
      “Hư Vô Thôn Viêm?”
      Nhìn hỏa đỉnh ngưng tụ bởi hắc sắc hỏa diễm, ánh mắt ba người Tiêu Viêm, Vạn Hỏa trưởng lão và Thần Nông lão nhân đều thoáng nghiêm lại, sau đó cùng trầm giọng thốt.
      thể ngờ được loại Dị hỏa này lại rơi vào tay của Hồn tộc.” Thần Nông lão nhân khẽ cau mày, khi nhìn về phía hắc sắc Hỏa Đỉnh ánh mắt ông ta tràn ngập vẻ đề phòng. Thân là tiền bối trong giới luyện dược, ông ta hiểu rất về loại dị hỏa Hư Vô Thôn Viêm này. Bất quá…
      “Hắc hắc, triệu hoán dị hỏa trong người các người ra ! Hư Vô Thôn Viêm của ta luôn rất hứng thú đối với mùi vị của các loại dị hỏa khác đó!” Hồn Hư Tử cười híp mắt. Y nhìn về phía ba người Tiêu Viêm, cười cách đê tiện rồi .
      “Hư Vô Thôn Viêm tử hỏa cũng thế thôi! Có gì đặc biệt đâu?” Tiêu Viêm cười khẩy: “Tuy ta cảm giác được Hư Vô Thôn Viêm của ngươi mạnh hơn Điện chủ Hồn điện nhưng cũng chưa chính thức đạt đến tầng thứ khủng bố như truyền thuyết. Nên có thể kết luận rằng, Hư Vô Thôn Viêm của ngươi cũng chỉ là ngọn tử hỏa mà thôi!”
      Nghe vậy, Hồn Hư Tử chợt nheo mắt lại. Y chưa từng ngờ được, chỉ tiện mắt liếc qua mà Tiêu Viêm toạc ra bản chất của vấn đề như vậy. Có điều, sau đó y chợt buông tiếng cười lạnh. Tuy Tiêu Viêm có thể nhận ra Hư Vô Thôn Viêm trong người mình, nhưng lại biết rằng nó chẳng phải là ngọn tử hỏa bình thường.
      Hư Vô Thôn Viêm là loại dị hỏa cực kỳ thần bí. Rất ít người biết rằng, các loại tử hỏa cũng được phân chia cấp bậc. các tử hỏa bình thường còn có loại được gọi là Thiên Trì Tử Hỏa, mà vật trong tay y lại chính là loại Thiên Trì Tử Hỏa ấy.
      Thiên Trì Tử Hỏa. Nhận xét góc độ khác được xem như là hình thái ấu sinh của Hư Vô Thôn Viêm, cho nên uy lực của nó vượt xa ngọn tử hỏa trong tay Điện chủ Hồn điện.
      Bất quá, tuy Thiên Trì Tử Hỏa mạnh mẽ hơn loại thường, nhưng nếu mẫu thể của nó bị thương do tương liên, chúng cũng tự động tiêu mất. Dù sao, lực lượng bản nguyên của nó cũng đều tập trung hết tại mẫu thể.
      Chuyện này là , nên dù là Dược lão hay Tiêu Viêm cũng chưa từng nghe . Vì thế, bọn họ chỉ nhận ra dị hỏa trong tay Hồn Hư Tử là ngọn tử hỏa mà hề biết nó là Thiên Trì Tử Hỏa. Mà dù Tiêu Viêm có nhận ra cũng cảm thấy có gì ghê gớm. Dù sao, sau khi thôn phệ Tịnh Liên Hỏa dị hỏa trong cơ thể cũng xảy ra biến dị, cho nên Tiêu Viêm chẳng hề e ngại Hư Vô Thôn Viêm, đừng đến chỉ là đạo tử hỏa của nó.
      “Muốn thôn phệ dị hỏa của ta, phải xem ngươi có bản lĩnh đó hay ?!”
      Vạn Hỏa trưởng lão hừ lạnh tiếng, chợt vung tay áo lên tạo liền tạo thành trận cuồng phong màu đen nhạt. Ngay khi xuất , nó lập tức phóng thẳng lên rồi uốn lượn. Nếu xem xét cẩn thận, hẳn nhận ra nó cũng phải là cái gió lốc gì gì đó, mà chính là loại hỏa diễm kỳ lạ.
      “Cửu U Phong Viêm!”
      Tiêu Viêm thoáng kinh ngạc nhìn về phía cuồng phong hỏa diễm mà Vạn Hỏa trưởng lão vừa triệu hoán. Lần đầu tiên nhìn thấy nó là khi gặp Dược Tinh Cực. Bất quá, xem tình huống lúc này bị thu hồi lại rồi đây.
      “Hắc hắc, Vạn Hỏa lão đầu! Ngươi thi triển Cửu U Phong Viêm càng ngày càng lô hỏa thuần thanh hơn đó nha!” Thấy Vạn Hỏa trưởng lão gọi ra dị hỏa của bản thân Thần Nông lão nhân cũng cười to tiếng. Sau đó, quải trượng trong tay ông ta vẽ lên trung đường rồi cười : “ thế lão phu cũng đành phải bêu xấu phen vậy!”
      Vừa dứt lời, nơi ông ta nắm quải trượng đột nhiên lên ngọn lửa kì lạ. Nó có màu xanh lục, khi vừa xuất nhanh chóng bay lên rồi phóng lớn thành biển lửa. Dòng chất lỏng màu xanh biếc bên trong nhanh chóng bốc hơi,tạo thành tầng tầng sương mù bay lên . Mà ngay khi màn sương dâng lên, vô số chủng loại dược liệu kì dị cũng bỗng nhiên dần dần sinh trưởng, rồi phóng ra khí tức sinh mệnh nồng đậm, khiến mọi người cảm thấy rung động.
      “Đây là Dị hỏa xếp thứ năm Dị hỏa bảng, Sinh Linh Chi Diễm?”
      Nhìn về nơi bừng bừng sức sống ấy, trong mắt Tiêu Viêm cũng thoáng vẻ kì dị.
      Sinh Linh Chi Diễm, Dị hỏa xếp hạng năm! Nó vô cùng kỳ dị, tuy cũng là dị hỏa nhưng lại có hình thái bất đồng với hầu hết các loại dị hỏa khác. Dị hỏa, đa số đều chứa sức mạnh hủy diệt nhưng Sinh Linh Chi Diễm lại mang lực phá hoại siêu khủng khiếp mà nổi tiếng bởi lực lượng sinh mạng. Nghe , khi nó khuếch tán ra chỉ cần đưa dược liệu vào chúng lập tức nẩy mầm rồi phát triển nhanh chóng. Điều này có nghĩa, nếu ai có loại dị hỏa này cần bỏ công sức sưu tầm dược liệu, mà cứ thu thập hạt giống của chúng là có thể liên tục gặt hái những loại dược liệu mình cần. quá ư thần kỳ!
      Hơn nữa, Sinh Linh Chi Diễm này còn được gọi bằng cái tên khác: Trường Thọ Chi Hỏa! Kẻ sở hữu nó ắt có tuổi thọ còn hơn cả ma thú. Khuyết điểm duy nhất của nó chỉ là thể giúp chủ nhân trong thời điểm chiến đấu với người khác.
      Danh tiếng của Sinh Linh Chi Diễm Tiêu Viêm cũng từng nghe qua, nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến nó tận mắt. Loại sức mạnh sinh mệnh thời khiến cho mọi người đều cảm thấy thần thanh ý sáng, tâm hồn thư thái vô cùng.
      Hồn Hư Tử chăm chú nhìn Sinh Linh Chi Diễm trong tay Thần Nông lão nhân, trong ánh mắt y chợt lóe lên vẻ tham lam. Vạn vật thế gian đều có điểm cuối cùng của tính mạng, nhưng nếu đoạt được ngọn lửa sinh mệnh ấy tuổi thọ tăng lên rất cao. Đối với bất cứ ai, đây cũng chính là hấp dẫn thể tả, mà bản thân y cũng ngoại lệ.
      “Chính là sinh mệnh chi diễm! Thần Nông lão đầu, phúc duyên của ngươi là sâu đấy!” Sắc mặt Vạn Hỏa lão nhân cũng lên vẻ cực kỳ hâm mộ, lão cười tiếng rồi .
      Sinh Linh Chi Diễm này nếu thành hình có linh trí tương đối cao. Bình thường nó xuất dưới hình thái hỏa diễm mà biến ảo thành loại dược liệu nào đó rồi cắm rễ vào lòng đất. Cho dù có ngang qua rất hiếm khi nhận ra được. Chỉ kẻ nào có đại cơ duyên mới may mắn hàng phục rồi bứng nó ra khỏi lòng đất.
      “Ha ha, may mắn thôi! Do lần tìm dược liệu vô ý đoạt được.”
      Thần Nông lão nhân vuốt chòm râu, cười híp mắt rồi . Thu được loại hỏa diễm này quả thực là chuyện vô cùng may mắn với mẫu người thích tranh đấu với kẻ khác như ông ta.
      “Nghe Tiêu Viêm tiểu hữu thu phục được Tịnh Liên Hỏa trong truyền thuyết, biết chuyện này là hay giả vậy?” Thần Nông lão nhân đột nhiên chuyển hướng nhìn Tiêu Viêm quan sát biển lửa lục sắc đầu mình với vẻ mặt kì dị mà mà cười .
      “Ha ha, cũng giống như tiền bối! Chỉ là may mắn mà thôi!”
      Tiêu Viêm mỉm cười rồi khẽ nhún vai, lập tức Tiểu Y chợt xuất bên . Sau đó, nó dùng ánh mắt khinh thường nhìn về ba loại dị hỏa . Lấy hình thái dị hỏa như thế xuất nơi đây, cũng chỉ có nó mới làm được.
      Đây là Dị Hỏa Chi Linh?
      Thấy Tiểu Y vắt vẻo vai Tiêu Viêm, mọi người nơi đây lập tức biến sắc, ánh mắt nghiêm hẳn lên. Khi bọn họ nhìn Tiểu Y đều cảm nhận được nó có linh trí thua kém gì nhân loại. Thân là những Luyện dược sư đỉnh cấp của đại lục Đấu Khí, tự nhiên họ hiểu được Dị hỏa chi linh này có ý nghĩa như thế nào đối với Luyện dược sư. Đây là chính là hình thái hoàn mỹ nhất trong truyền thuyết của Dị hỏa.
      Đến trạng thái này, dù có linh hồn ở cảnh giới Thiên Cảnh đại viên mãn như bọn họ cũng thể sánh nổi.
      Tuy Dị hỏa của bọn họ tương đối khá nhưng còn khoảng rất xa mới đạt đến mức ngưng tụ thành Dị Hỏa Chi Linh.
      “Hồn tộc ngấp nghé đoạt Tịnh Liên Hỏa nhiều năm như vậy mà ngờ vẫn được. Nhưng cũng sao, vật này sớm muộn cũng nằm trong tay ta!” Tròng mắt của Hồn Hư Tử thoáng chớp lóe, hàn ý bên trong bắt đầu xuất .
      “Tiêu Viêm tiểu hữu quả nhiên là có phúc duyên sâu dày! Năm xưa, lão phu cũng từng xuất thủ với Tịnh Liên Hỏa kia, những tưởng có thể hàng phục được nó nhưng lại bị giam trong gian hỏa… Ôi chao!” Thần Nông lão nhân lại vuốt râu cười cười rồi than dài nuối tiếc.
      Tiêu Viêm cũng cười đáp lại. từng ở gian hỏa nên hiểu rất độ khó khi hàng phục Tịnh Liên Hỏa đến mức nào. Nếu được tàn ảnh Tịnh Liên Thánh hỗ trợ khó trước như thế nào… chỉ e rằng cũng phải chạy trốn hàng ngày. Mặc dù Thần Nông lão nhân có dược thuật bất phàm nhưng muốn thu phục Tịnh Liên Hỏa vẫn chưa đủ khả năng.
      “Nếu bốn vị chuẩn bị chu toàn mời tất cả khai đỉnh luyện đan thôi!”
      Người đứng đầu Dược điển lần này nhìn Tiểu Y, chợt nhanh chóng thu hồi vẻ hâm mộ rồi cất cao giọng.
      Nghe vậy, Tiêu Viêm chỉ cười nhạt. Tiểu Y vai chợt há miệng phun ra hỏa đỉnh màu phấn hồng to cỡ ngón tay cái. Sau đó, nó đón gió xong lập tức phóng to lên rồi biến thành chiếc đỉnh khồng lồ ước chừng mấy trăm trượng, trôi nổi bầu trời dưới vô số ánh mắt hâm mộ. Từng con rồng lửa xuất rồi uốn lượn quấn quanh chiếc đỉnh, phát ra tiếng long ngâm trầm thấp vang vọng khắp nơi. Mà nhiệt độ trong phiến gian này bỗng tăng lên cách chóng mặt.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1562: So đấu luyện đan!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Vô Ưu
      Trong khi hỏa đỉnh của Tiêu Viêm bốc lên ba người khác cũng lùi lại khoảng, mỗi người đều chiếm lấy phần tư của cả vùng gian này.
      Thân hình Hồn Hư Tủ lóe lên rồi xuất phía hắc sắc hỏa đỉnh. Sau đó, y ngồi xếp bằng xuống rồi phất tay áo lên. Lập tức, vô số dược liệu tựa từ bên trong nơi đó bay ra tựa che trời lấp đất. Ngay tức , mùi dược hương nồng đậm tràn ngập khắp cả vùng đất trời nơi này.
      Trong lúc những người khác đều làm việc của mình ở xa xa, Vạn Hỏa trưởng lão cũng ngưng tụ Cửu U Phong Viêm thành chiếc hỏa đỉnh. đạt đến tầng thứ như bọn họ giờ hầu như có dược đỉnh cũng chẳng sao. Bởi chúng được ngưng tụ bằng dị hỏa nên là loại dược đỉnh có phẩm chất tốt nhất rồi.
      Trong bốn người Thần Nông lão nhân là người có thanh thế lớn nhất. Chỉ thấy xa xa ngọn lửa lục sắc mở rộng tựa như là vùng biển rộng, mà bản thân ông ta ngồi xếp bằng vùng biển lửa hỏa hải ấy. Tay áo ông ta khẽ vung động, sau đó vô số hạt giống của các chủng loại dược liệu liền bay vào bên trong biển lửa, đến cuối cùng phát triển thành các loại dược liệu trong ánh mắt khiếp sợ của vô số người quan khán.
      Thần Nông lão nhân nhìn các loại dược liệu sinh trưởng nhanh chóng mà cười hài lòng. Ông ta cong ngón tay rồi búng ra, biển lửa ấy tức thời nổi lên từng con sóng cuồn cuộn, sau đó ngưng tụ thành những ngọn lửa như từng giọt từng giọt nước màu xanh biếc cực kỳ tinh thuần. Quan sát kỹ còn mơ hồ thấy được trong mỗi tia lửa bốc lên chứa khí tức sinh mệnh vô cùng tinh khiết tỏa rộng ra.
      Những “giọt lửa” mang sắc xanh biếc ấy trôi nổi đám dược liệu, sau đó bỗng chảy xuống tiếng động. Khi những “giọt lửa” ngấm vào những loại dược liệu tốc độ phát triển của chúng lại tăng vụt lên thêm lần nữa. Chỉ trong mấy phút ngắn ngủi, từng hạt giống trong biển lửa biến thành những gốc dược liệu vô cùng quý hiếm. Ngay thức , trong lục sắc hỏa hải tràn ngập những loại dược liệu mới lay động bồng bềnh.
      hổ là Sinh Linh Chi Diễm!”
      Quan sát từ xa, sau khi Tiêu Viêm thấy cảnh tượng ấy nhịn được phải tán thưởng câu. Sinh Linh Chi Diễm, ngoại trừ chiến lực yếu kém nó chính là trợ thủ mà mọi Luyện dược sư đều ước mơ có được. Loại dị hỏa có công năng thúc đẩy phát triển của dược liệu như thế mà rơi vào trong tay của Đan Tháp hoặc Dược tộc thần khí chân chính. Tuy cũng , muốn thúc đẩy dược liệu phát triển người thi thuật phải tiêu hao rất lớn. Nhưng bình thường, chu kì thành thục của những loại dược liệu ấy phải mất thời gian hàng trăm năm, nên nếu so sánh thiệt hơn tiêu hao này quả đáng kể.
      Sau khi tán thưởng lúc, Tiêu Viêm cũng tự trấn tĩnh lại. nhìn hỏa đỉnh màu phấn hồng của mình rồi khẽ vung tay áo. Ngay lập tức, trong giới chỉ của bay ra vô số dược liệu, cuối cùng chúng đều xoay quanh hỏa đỉnh. Nhìn thoáng qua, chúng phải bao gồm đến mấy ngàn loại khác nhau, chỉ bàn về số lượng khiến rất nhiều Luyện dược sư phải khiếp sợ. Nếu so sánh với đại thủ bút của bốn vị này, cho dù Dược Thiên trước đây có dẫn xuất ra Cửu sắc đan lôi cũng thể bì nổi, tựa như giàu xổi gặp quý tộc vậy.
      thôi …”
      Sau khi phóng xuất dược liệu Tiêu Viêm khẽ nhích vai, sau đó Tiểu Y liền bay vút ra rồi tiến nhập vào hỏa đỉnh. Ngay lập tức, hỏa đỉnh chợt mở nắp tuôn ra lực hút mạnh mẽ, tất nhiên điều này chứng tỏ Tiêu Viêm muốn tống hết tất cả dược liệu vào hỏa đỉnh lần. Sau khi chúng bay hết vào hỏa đỉnh ngọn lửa bên trong lập tức bốc lên ràn rạt.
      lại muốn đồng thời luyện hóa nhiều dược liệu như thế sao?”
      Thấy cảnh tượng này, ngay cả những vị trưởng lão của Dược tộc cũng nén nổi phải trợ mắt há mồm. Tách riêng mấy ngàn loại dược liệu, tinh luyện từng thứ là chuyện rất bình thường nhưng trộn lẫn tất cả vào hỏa đỉnh mà tinh luyện lúc là… Có thể như vậy được sao?
      bàn khách quý, Dược lão lại mỉm cười nhìn về phía Tiêu Viêm, ông luôn luôn đặt niềm tin mãnh liệt vào . Đến hôm nay, Luyện dược thuật của tên đệ tử này vượt qua người thầy là mình rồi!
      “Đến tột cùng gia hỏa này tu luyện bằng cách nào vậy ?”
      cũng lớn tuổi hơn chúng ta bao nhiêu, vậy mà đủ tư cách so tài với Vạn Hỏa trưởng lão rồi!”
      giờ, dưới quảng trường có ít tộc nhân trẻ tuổi của Dược tộc. Lúc trước, cả bọn đều mười phần ngạo nghễ nhưng giờ đây ai ai cũng bị đả kích nặng nề, mặt mày tiu nghỉu. Cho dù cả Dược Thiên lúc trước chiếm được danh hiệu đệ nhất trong lớp thanh niên cũng tránh khỏi cảm giác phiền muộn. Tuy rất cam lòng nhưng khoảng cách giữa gã và Tiêu Viêm quá lớn, cho dù muốn suy nghĩ cũng thể nào được mà!
      Bên cạnh Dược Thiên, Dược Linh luôn luôn lạnh lùng được cả đám vây quanh tựa chúng tinh ủng nguyệt, vào lúc này cũng nhịn được mà phải đưa đôi mắt đẹp nhìn về bóng dáng trẻ tuổi ấy. Đây là lần đầu tiên nàng chứng kiến người trẻ tuổi đến thế, lại đủ khả năng so tài cao thấp về Luyện dược thuật với tiền bối lão làng trong giới luyện dược như Vạn Hỏa trưởng lão. Thành tựu bực này ngay cả thiên chi kiêu nữ trong tộc như nàng cũng khỏi sinh lòng bội phục.
      “Dược Tinh Cực, năm đó lúc ngươi thấy ở Cổ tộc mạnh như lúc này chứ?” Dược Linh quay đầu lại, nhìn về phía người vẫn theo đuổi nàng. cũng chính là người thay mặt Dược tộc mang thư mời đến cho Tiêu Viêm.
      “Khoảng thời gian trước vẫn chỉ là Đấu Tôn bình thường mà thôi! Tuy phương diện linh hồn lực khá mạnh nhưng mà cũng khủng bố đến cấp bậc này… nghĩ ra, chỉ mấy năm ngắn ngủi mà lại phát triển đến trình độ kinh hoàng như vậy!”
      Dược Tinh Cực cười khổ, nghe ra được trong thanh có tư vị gì cả. Trước đây, khi gặp Tiêu Viêm thực lực song phương cũng chỉ sàn sàn nhau. Nếu có tranh tài Luyện dược, cũng khó mà ai thắng ai thua được… Vậy mà ngờ chỉ cách biệt có mấy năm mà tại hai người cách nhau khoảng cách rất xa.
      “Linh hồn lực của đạt đến cấp Thiên Cảnh Đại viên mãn giống như Vạn hỏa trưởng lão rồi!”
      Đôi mắt đẹp của Dược Linh nhìn về phía thân ảnh trẻ tuổi bầu trời kia, trong ánh mắt lập lòe muôn vàn sắc thái khác nhau. Vốn linh hồn của nàng khác hẳn với thường nhân từ , Tộc trưởng từng , nếu đủ cơ duyên ắt hẳn linh hồn của nàng đạt tới cảnh giới Đế cấp trong truyền thuyết. Mà với người luôn kiêu ngạo về Linh hồn lực như nàng, ngay cả ca ca cũng có thiên phú rất cao phương diện linh hồn vẫn phải kém nàng bậc. Vậy mà Tiêu Viêm… là người duy nhất trong cùng trang lứa lại vượt xa mình phương diện linh hồn.
      bầu trời, sau khi mấy ngàn loại dược liệu đều bị hỏa đỉnh hút vào hơi, Tiêu Viêm chỉ ngồi xếp bằng mà thôi. Sở hữu dị hỏa chi linh khiến luyện chế đan dược nhàng hơn người khác rất nhiều. Có Tiểu Y, việc khống hỏa xem như hoàn mỹ nên tinh luyện dược liệu đối với chỉ là công việc nhàn nhã mà thôi.
      Hỏa diễm màu phấn hồng bốc lên hừng hực vây kín hỏa đỉnh lại giống như hỏa cầu. Mỗi phút trôi qua đều có từng ngọn lửa lướt ra rồi sau đó vờn quanh hỏa đỉnh. Chúng có nhiệm vụ riêng phần mình, bao lấy từng nhóm dược dịch có màu sắc khác nhau. Đây chính là những tài liệu được tinh luyện đến mức cực kỳ tinh thuần.
      Trong lúc xung quanh hỏa đỉnh của Tiêu Viêm càng ngày càng xuất thêm nhiều ngọn lửa ba người kia cũng luyện hóa được rất nhiều dược liệu. Mặc dù họ có Dị hỏa chi linh hỗ trợ nên hiệu suất tinh luyện dược liệu bì được với Tiêu Viêm, nhưng dù sao họ cũng là những đại nhân vật nổi tiếng trong giới luyện dược. Với cấp bậc luyện dược Tông sư như họ chuyện căn bản như tinh luyện dược liệu này chút khó khăn nào cả.
      quảng trường, tất cả Luyện dược sư đều nhìn lên trời, khi thấy được thủ pháp luyện dược như nước chảy mây trôi của bốn người mà giấu được vẻ hâm mộ cuồng nhiệt.
      Quá trình tinh luyện dược liệu giằng co ước chừng ngày Tiêu Viêm chợt mở bừng mắt ra. Sau khi nhìn về phía vô số ngọn lửa lơ lửng xung quanh hỏa đỉnh bèn thở phào nhõm. Kế đến, khẽ vung tay lên, vô số những hỏa đoàn lại lần nữa tiến nhập vào bên trong hỏa đỉnh, ngay tức khắc luồng sóng năng lượng kinh người trong dược đỉnh khuếch tán ra, thậm chí cả hỏa đỉnh cũng bị chấn đến nỗi phát ra những thanh “Ông… ông…”
      lâu sau khi Tiêu Viêm tinh luyện xong tất cả dược liệu, Hồn Hư Tủ cũng mở hai mắt ra. Lúc này, y cũng hoàn tất việc tinh luyện rồi sau đó hề dừng lại chút nào mà dung nhập toàn bộ dược dịch vào hỏa đỉnh. Cùng lúc đó, thủ của biến hóa, chợt hét lên : “Thiên địa chi lực, nghe hiệu lệnh của ta!”
      Nương theo tiếng quát của Hồn Hư Tủ trong phiến thiến thiên địa này ra trận trận cuồng phong, thiên địa năng lượng tựa như phô thiên cái địa mà tụ tập về phía hỏa đỉnh của , đến cuối cùng hấp lực mà nó tạo ra tạo thành năng lượng phong bạo ,điên cuồng gào thét ở phía chân trời, đến cuối cùng đều bị nuốt hết vào trong hỏa đỉnh.
      ---o0o---
      Thanh thế luyện đan đáng sợ như thế khiến cho ít người phải nuốt khan. Bọn họ chưa từng nghe đến chuyện khi luyện đan phải cần thu nạp năng lượng thiên địa, bởi vì năng lượng ấy đôi lúc phá vỡ tính cân bằng của dược liệu mà dẫn đến thất bại khi luyện đan.
      Nhưng người tầm thường mới có ý nghĩ như thế, còn số trưởng lão của Dược tộc hoặc những luyện dược Tông sư đều lên vẻ kinh hãi cùng cực, thậm chí sắc mặt của vị chủ trì Dược điển cũng vô cùng nghiêm nghị.
      “Ngưng tụ thiên địa chi lực để luyện đan, xem ra y muốn dùng cách này luyện chế Cửu phẩm huyền đan!”
      Động tĩnh do Hồn Hư Tử tạo ra bị ba người Tiêu Viêm phát . Vạn Hỏa trưởng lão khẽ cau mày, hừ lạnh tiếng rồi cũng biến đổi thủ ấn liên tục. Sau đó, ông ta cũng quát lên: “Thiên địa chi lực… Ngưng!”
      Nghe được tiếng quát của Vạn Hỏa trưởng lão, ít người của Dược tộc đều phấn chấn hẳn lên. Vạn Hỏa trưởng lão vậy mà cũng muốn luyện chế Cửu phẩm huyền đan đấy!
      “Ha ha, nếu hai vị xuất ra vốn lớn như vậy lão phu cũng thể tụt lại phía sau được nha!” Thần Nông lão nhân thấy thế bỗng cười to, lão cũng phất tay áo lên. Ngay lập tức, thiên địa chi lực của phiến gian này lại lần nữa trở nên hỗn loạn, luồng năng lượng khổng lồ bỗng bị hút vào trong hỏa đỉnh của lão.
      “Nếu ba vị có nhã hứng như thế Tiêu Viêm cũng chỉ có thể phụng bồi thôi!”
      Thấy năng lượng thiên địa trong gian bị kéo loạn đến thất điên bát đảo, Tiêu Viêm chỉ cười nhạt rồi biến đổi thủ ấn. Sau đó, hấp lực kinh khủng bộc phát ra từ bên trong hỏa đỉnh của , mạnh mẽ mà ngang ngược cướp đoạt năng lượng trong vùng gian này.
      quảng trường, tất cả Luyện dược sư khi nhìn thấy năng lượng bùng phát thành từng tràng sấm rền đều chấn động vô cùng. Bốn người kia vậy mà muốn cùng lúc luyện chế Cửu phẩm huyền đan trong truyền thuyết đây!
      Cảnh tượng như vậy quả thực ngàn năm khó gặp!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :