Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1553: Bình lặng
      Dịch: ThienTuyet - Biên: Blue
      Khi trở lại Thiên Phủ liên minh, Tiêu Viêm lại lần nữa bất ngờ. Trong vòng mấy tháng rời , tuy chiến thắng Hồn Điện vang dội nhưng thanh thế liên minh vẫn như cũ, giữ vững kiêu ngạo, nóng nảy làm cho ít thế lực và tông phái thầm gật đầu. thế lực có cường đại hay đâu phải chỉ xem lúc nó kiên cường khi gặp khó khăn là đủ, mà còn phải xem lúc nó có bị thành công ăn mòn hay . Nhưng may mắn, liên minh vượt qua được, còn ai có thể nghi ngờ sức mạnh của họ.
      Trong mấy tháng này cũng có bất kỳ tin tức nào của Hồn Điện, những lần va chạm kịch liệt giữa hai phe cũng giảm rất nhiều. Tình trạng như vậy giống như thế lực từng chiếm cứ vị trí bá chủ Trung Châu này muốn từng bước rời khỏi tầm mắt của mọi người.
      Mà đối với hành động khác thường của Hồn Điện, cao tầng của liên minh vẫn duy trì cảnh giác cao độ. giao thủ nhiều năm với Hồn Điện như vậy cho nên với tính tình của chúng, cao tầng liên minh vẫn hiểu ràng cho nên họ tin thế lực quỷ dị này chịu thiệt thòi lớn mà đòi lại công đạo. Nhưng bọ họ cũng đau đầu bởi vì phái ra rất nhiều thám tử điều tra động tĩnh của Hồn Điện nhưng vẫn chút thông tin nào có giá trị.
      Điểm này làm cho liên minh khó hiểu và càng thêm cảnh giác, loại an tĩnh này giống như tĩnh lặng trước cơn giông tố, cảm giác áp lực đè nén thở nổi.
      Tiểu Y Tiên và Thanh Lân trở về trước Tiêu Viêm rất lâu, theo lời của hai người biết được sau khi Thiên Hoàng tộc rút lui, Cửu U Địa Minh Mãng thảo luận gần nửa tháng rồi đưa ra kết luận muốn cùng Thiên Phủ kết làm đồng minh. Mà đối với đề nghị này, Thiên Phủ liên minh cũng thương nghị rồi vui vẻ đồng ý, thực lực Cửu U Địa Minh Mãng tuy sánh bằng Thiên Hoàng tộc nhưng cũng là trong ba đại tộc của thế giới ma thú. Hơn nữa về số lượng Cửu U Địa Minh Mãng hơn xa Thiên Hoàng tộc, mà đồng minh mạnh như vậy chính là thứ mà Thiên Phủ liên minh cần nhất bây giờ.
      Hai bên liên minh làm Trung Châu và Thú Vực xôn xao . Khi liên kết với Thiên Phủ liên minh, địa vị của Cửu U Địa Minh Mãng tộc càng thêm vững chắc, có thế lực mạnh như vậy chống lưng ngay cả Thiên Hoàng tộc cũng phải e ngại khi muốn dấy lên trận can qua, hưng sư động chúng đánh tới Cửu U Địa Minh Mãng tộc.
      Cả hai bên đều đạt được lợi ích từ việc liên minh này, vừa nâng cao thanh thế vừa củng cố địa vị. Thiên Phủ liên minh lợi dụng mối quan hệ này mà phát triển rộng ra, thậm chí chạm cả tới bên trong Thú Vực.
      Khi Tiêu Viêm thông báo Thái Hư Cổ Long tộc đồng ý kết làm đồng minh, những nhân vật cao tầng của Thiên Phủ liên minh đều mừng như điên. Tuy trong mắt các cường giả Trung Châu Thái Hư Cổ Long tộc còn bí như xưa nhưng uy phong trong quá khứ của họ vẫn in sâu trong trí nhớ những người này. Tin tức như vậy phải là cực kỳ rung động đối với Thiên Phủ liên minh.
      Chính vì lợi ích quá lớn nên lần liên minh này có bất kỳ tranh luận nào mà nhanh chóng đồng ý. Chỉ là thông tin này công bố ra ngoài, đồng minh cực mạnh này núp trong bóng tối có tác dụng hơn, vào những lúc đặc biệt có hiệu quả bất ngờ. Hơn nữa điều này tranh thủ thời gian cho Thái Hư Cổ Long tộc nghỉ ngơi dưỡng sức.

      Trở lại liên minh, do khiêu khích từ Hồn Điện nên cuộc sống của Tiêu Viêm rất thoải mái thanh nhàn. Thải Lân bế quan nhiều năm, hôm nay trở về gặp được Tiêu Tiêu, hai mẹ con quyến luyến ở chung chỗ. Thấy vậy, Tiêu Viêm cũng chỉ có thể lắc đầu hết cách, ở trong liên minh cuộc sống của cũng chỉ quanh quẩn lại là tu luyện, trợ giúp Tiểu Y luyện hóa Cửu Huyền Kim Lôi.
      Đối với cỗ lực lượng này, Tiêu Viêm dù rất thèm thuồng nhưng cũng dám hấp thu ngay. Chính vì vậy trong khoảng thời gian này tập trung tinh thần nghiên cứu thứ này ngày đêm. Nhưng đối với cố gắng mất ăn mất ngủ của , Cửu Huyền Kim Lôi lại ngoan ngoãn chút nào. Dưới luyện hóa của Tịnh Liên Hỏa, nó dần dần ngưng tụ lại thành lôi châu màu vàng lớn chừng nửa nắm tay.
      Viên lôi châu này hình thành xong liền huyền phù ở trong cánh tay phải của Tiểu Y, bất luận Tiêu Viêm hay Tiểu Y thi triển bất kỳ phương pháp nào cũng thể luyện hóa được, cho dù là sử dụng Tịnh Liên Hỏa thiêu đốt cũng chỉ thu được hiệu quả cực kỳ bé . Đối với tình huống như thế Tiêu Viêm cũng cảm thấy bất lực, chỉ có thể tạm thời bỏ ý định này, để viên lôi châu màu vàng kia trong cánh tay Tiểu Y.
      Sau thất bại đó, Tiêu Viêm thi hành nhiệm vụ của Dược Lão là mang theo đội cường giả của liên minh “thăm hỏi” những phân điện của Hồn Điện. Nhưng sau gần tháng truy tìm cũng phát những phân điện trước kia mà họ biết trống rỗng, trong đó linh hồn và linh hồn bổn nguyên cũng bị lấy toàn bộ. Như vậy chắc chắn Hồn Điện cũng sớm dự đoán được hành động này của liên minh nên chuẩn bị từ trước.
      Đối với tình huống như thế, Tiêu Viêm cũng hơi cảm thấy bất ngờ, xem ra trải qua lần hủy điện, Hồn Điện thông minh hơn rồi.
      phen cướp đoạt thu hoạch được gì, Tiêu Viêm phá hủy hết những phân điện này rồi mang người trở về. Bất quá đối với kết quả như vậy, Dược Lão cũng chỉ cười nhạt mà cảm thấy bất ngờ.
      “Căn cứ vào tình báo của chúng ta, Hồn Điện bỏ tất cả những phân điện có thể bị chúng ta phát , những đồ vật có ích cũng đem hết. Nhưng mà có điểm nghi vấn rằng cho dù Hồn Điện nghi ngờ chúng ta phá hủy những phân điện này cũng cần rút lui sạch như thế chứ?” Trong tòa thạch đình, Dược Lão chậm rãi phân tích tình huống.
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, những phân điện có kích thước nhất căn bản gây nổi nửa điểm hứng thú của mình đến phá hủy, nhưng đến chúng cũng được di tản sạch , ở lại chỉ là cung điện trống và tro bụi mà thôi.
      “Ta phái người đến Thú Vực nhờ Cửu U Địa Minh Mãng điều tra chuyện này, số lượng người của họ rất nhiều nên thuận tiện hơn chúng ta. Hành động này của Hồn Điện chắc chắn có tình.” Dược Lão trầm giọng .
      “Chuyện này là kỳ lạ, biết Hồn Điện muốn làm gì đây!” Tiêu Viêm cũng nhíu mày chắt lưỡi, mơ hồ nhận thấy toan tính lần này của Hồn Điện cực kỳ nguy hiểm.
      “Suy đoán lung tung cũng vô dụng, cứ chờ kết quả dò xét .” Dược Lão lắc đầu, tình thế như vậy chỉ có thể chờ đợi mà thôi, tuy nhiên cảm giác chờ đợi này dễ chịu cho lắm.
      Tiêu Viêm gật đầu, ánh mắt đột nhiên nhìn về phía Dược Lão, giọng hỏi: “Sư phụ, dược điển của Dược Tộc sắp tới chưa?”
      Nghe thế, bàn tay vừa nâng chung trà lên của Dược lão đột nhiên run rẩy chút, lão trầm mặc rồi khẽ gật đầu : “ tháng sau!”
      Im lặng tràn đến, sắc mặt Dược Lão trở nên phức tạp. Chủng tộc đó lão chưa từng trở lại, nhưng hôm nay lại cần phải trở về. Khi song thân lâm chung, lão ưng thuận cố gắng tu luyện để có thể khắc tên nhị lão vào bia của dòng tộc.
      Đây chính là bia chiến công của Dược Tộc, chỉ có người đạt được thành tựu lớn mới có thể ghi tên đó. Đây cũng là mục tiêu, ước muốn để người trong Dược Tộc phấn đấu từ khi sinh ra, năm đó Dược Lão cũng ngoại lệ.
      mình lưu lạc ở đại lục nhiều năm, tuy hôm nay có thành tựu nhưng lão biết lần này trở về để hoàn thành di nguyện của song thân gặp phiền toái . Trong tộc có rất nhiều người muốn phá rối chuyện của lão.
      Nghĩ đến đây, lão siết chặt chén trà trong tay.
      Nhìn thấy sắc mặt đó của Dược Lão, Tiêu Viêm khẽ mỉm cười, : “Sư phụ, chuyện đó người cần có lo, cứ giao cho đệ tử là được!”
      Giọng của Tiêu Viêm chậm rãi mà bình tĩnh, chứa đựng tự tin và kiên quyết cực lớn.
      Con ưng non năm đó lão nuôi nấng, chăm sóc, che chở nay lớn rồi. Hôm nay nó có thể bay lượn khắp chin tầng trời. Dưới đôi cánh của nó, ai có thể thương tổn được lão.
      Nhìn nụ cười khuôn mặt trẻ tuổi kia, Dược Lão vừa cảm thấy đắng chát vừa cảm thấy vui mừng. há miệng do dự hồi rồi cũng bất đắc dĩ thở dài hơi.
      “Con đúng là tên nhóc bướng bỉnh.”
      Tiêu Viêm cười cười rồi ngẩng đầu lên nhìn về chân trời phía nam. Dược tộc, nghe nơi đó có rất nhiều luyện dược sư đứng đầu, muốn tận mắt chứng kiến phen.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1554: Dược Điển của Dược tộc!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Bạch Sầu
      Thời gian tháng lặng lẽ trôi qua chút tiếng động. Trong tháng này mọi thứ vẫn bình yên như cũ, mặc dù có thêm Cửu U Địa Minh Mãng tộc tham dự vào việc điều tra tin tức về Hồn Điện, nhưng hiệu quả cũng mấy khả quản. Lúc này đây Hồn điện dường như triệt để co rút lại toàn bộ phạm vi thế lực, bởi vậy cho dù là thám tử của Cửu U Địa Minh Mãng tộc có thể phát ra số phân điện của Hồn điện, nhưng do gặp phải phòng ngự sâm nghiêm hơn trước mấy chục lần nên cũng có cách nào xâm nhập được.
      Đối với tình huống như thế, nội bộ của Thiên Phủ liên minh cũng cảm thấy ít áp lực. Nhưng vào thời điểm này, bọn họ cũng thể dốc hết lực lượng tấn công tất cả các phân điện của Hồn điện được, bởi vì ai cũng biết, nếu trận chiến như thế mà xảy ra mảnh đất Trung Châu phương bị xóa xổ triệt để. phương này có thể là Hồn điện mà cũng có thể là Thiên Phủ liên minh...
      Trận đại chiến đó gần như là đánh cược vậy, sợ rằng song phương cũng thể thừa nhận được, cho nên vào thời điểm này, dường như chỉ có yên lặng theo dõi kỳ biến mới là phương án tốt nhất.
      Mà trong trong tình hình yên lặng đầy áp lực này ngày cử hành Dược Điển của Dược tộc cũng sắp đến.
      Tinh Giới, ngọn chủ phong.
      “Lần này đến Dược tộc, chỉ cần ta và Tiêu Viêm là đủ rồi! Bất cứ lúc nào liên minh cũng phải để ý tới Hồn điện, những người còn lại trấn thủ tại chỗ để nếu bộc phát biến cố cũng có thể dễ dàng ứng phó!” Mây mù phiêu động ngọn chủ phong, Dược Lão nhìn các thành viên cao tầng trong liên minh, cười
      Mặc dù có chút quá yên tâm khi để hai thầy trò Tiêu Viêm đơn độc tới Dược tộc, nhưng vì thấy Dược Lão rất kiên quyết cho nên đám người Phong tôn giả cũng chỉ có thể gật đầu chấp nhận.
      “Hãy chiếu cố liên minh cho tốt!” Tiêu Viêm nhìn Thải Lân ôm Tiêu Tiêu, .
      “Ừ!” Thải Lân khẽ gật đầu. tại, với thực lực của nàng, dõi mắt ở trong liên minh, ngoại trừ Tiêu Thần và Đan Tháp lão tổ ở bên ngoài ai có thể thắng được nàng. Bởi vậy, việc nàng ở lại liên minh cũng khiến Tiêu Viêm cảm thấy nhõm chút.
      "Ha ha, được rồi, các vị cũng cần đưa tiễn thêm nữa đâu!” Dược Lão chậm rãi huyền phù lên trung, cười tiếng với mọi người rồi trực tiếp quay người, bay ra khỏi Tinh Giới, ở ngay phía sau, Tiêu Viêm cũng lập tức động thân, nhanh chóng bám theo.
      Dược tộc tọa lạc tại Thần Nông sơn mạch thuộc cực Nam của Trung Châu, từ phương diện nào đó mà phiến địa vực đó ra cũng xem như là tách rời với khu vực Trung Châu, bởi vậy nên lộ trình dường như có chút xa xôi.
      Chỉ có điều, “Sơn bất tại cao, hữu tiên tắc danh”[​IMG], mà vùng núi này cũng có duyên cớ như thế. Tuy rằng Thần Nông sơn mạch thuộc về khu vực Man Hoang, trong đó độc trùng hoành hành, đồng thời đủ loại hung thú mà ở Trung Châu rất hiếm gặp ở đây lại nhiều vô kể, nhưng do có Dược tộc tồn tại thế nên phiến địa vực này vô cùng náo nhiệt, hơn nữa tại đây còn sinh trưởng rất nhiều loại dược liệu quý hiếm khiến cho ít Luyện dược sư quản đường xá xa xôi tới kiếm tài liệu để luyện đan. Chính vì điều đó nên Thần Nông sơn mạch này có nhân khí cực cao.
      Dược Điển là loại hoạt động trọng yếu nhất trong Dược tộc, thời gian tổ chức cũng hề cố định, nó do đủ loại tình huống phát sinh mà trở nên biến hóa. Nhìn chung, Dược Điển của Dược Tộc cũng có mấy phần tương tự với đan hội của Đan Tháp, hơn nữa từ trình độ nào đó mà đây mới chân chính là cuộc tụ hội của những Luyện dược sư đỉnh cấp nhất toàn bộ đại lục.
      Thông qua đại hội này mới có thể khiến cho mọi người biết , ai… mới là đương kim Luyện dược sư bài danh đệ nhất đại lục này!
      Những người có thể được tham dự Dược Điển, ngoại trừ tộc nhân của Dược tộc ra chỉ có số Luyện dược sư từng hoặc tại có danh khí rất lớn ở Trung Châu, cùng với tay nghề chế thuốc cực cao, đạt đến luyện dược tông sư mới được mời. Chỉ có điều, những người được mời này số lượng cực ít, dù sao, số Luyện dược sư được Dược tộc xem trọng đại lục này cũng là loại tồn tại giống như là phượng mao lân giác vậy.
      Nhưng bất kể như thế nào nó cũng ảnh hưởng đến long trọng của Dược Điển mà chưa cần bàn đến những vấn đề khác, bởi đơn giản là do cái danh hiệu Luyện dược sư đệ nhất đại lục kia!
      Tuy rằng Tinh Vân Các cách rất xa Thần Nông sơn mạch, nhưng dưới tốc độ cao nhất của hai người Tiêu Viêm khoảng cách xa xôi đó cũng cần quá nửa ngày. Bởi vậy, vào lúc trời gần chạng vạng tối khu vực Thần Nông sơn mạch tràn ngập sương mù xuất trước tầm mắt của hai người.
      “Thiên địa năng lượng là nồng đậm, ngờ Dược tộc này lại chiếm cứ được địa phương tốt như thế!”
      Lần đầu tiên nhìn thấy Thần Nông sơn mạch cho dù là Tiêu Viêm cũng nhịn được phải khen ngợi tiếng. bầu trời của phiến sơn mạch, những đám mây mù bốc lên kia cũng phải là vật tầm thường, mà là do thiên địa năng lượng hội tụ thành. Nếu ở chỗ này tu luyện chỉ sợ tốc độ nhanh hơn ít so với những địa phương khác.
      “Phiến sơn mạch này là do vị lão tổ của Dược tộc hao phí mất mấy trăm ra sức bồi dưỡng mới được phì nhiêu như thế!” Ánh mắt của Dược Lão có chút phức tạp khi nhìn về phiến sơn mạch vừa lạ lẫm lại vừa quen thuộc, từ lúc ly khai khỏi bộ tộc đây là lần đầu tiên lão quay trở lại chốn này. Lão than tiếng rồi thân hình từ từ đáp xuống cái khe sâu ở cuối sơn mạch. Tại phía đối diện với khe sâu là cái cổng vòm khổng lồ làm bằng đá ước chừng mấy trăm trượng lặng lẽ đứng sừng sững, đồng thời từ những phiến đá còn tỏa ra cỗ khí tức tang thương.
      Trung tâm của thạch môn là phiến gian vặn vẹo, mà ở trong đó là lối thông đến gian đại môn của Dược tộc. Giờ phút này, từ bầu trời hoặc ở sâu trong rừng có những thân ảnh ngừng bay vút ra, và cuối cùng liền đáp xuống đứng ở ngoài thạch môn. Tiếp theo, bọn họ bèn lấy ra cái ngọc giản giao cho số người khoác y phục thủ vệ của Dược tộc rồi sau đó mới được cho vào.
      " thôi, Dược Điển này là đại hội long trọng nhất của Dược tộc, số tông phái ở phụ cận sống nương tựa vào Dược tộc cũng được bọn họ cho phép vào trong quan sát. Khoảng thời gian này là thời điểm náo nhiệt nhất trong Dược tộc!" Dược lão nhìn những nhân ảnh lần lượt tiến vào gian đại môn, mở miệng .
      "Vâng!"
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, rồi hơi động thân hình, xuất ở trước thạch môn. Lập tức, mấy nhân ảnh đứng như tượng của Dược tộc liền quét ánh mắt bén nhọn về phía Tiêu Viêm, nghiêm nghị quát: “Trọng địa của Dược tộc, người ngoài được tự tiện xông vào, ngươi là người phương nào?”
      Nhãn lực của mấy người này vô cùng tinh tường, vừa liếc nhìn là nhận ra hai người Tiêu Viêm phải người của những thế lực tông phái phụ cận, bởi vì cho dù là tông chủ những thế lực đó tự mình đến đây khuôn mặt cũng lộ vẻ rất khiêm tốn. Còn hai người Tiêu Viêm bộ dáng lại rất bình tĩnh, có lấy nửa điểm kính sợ đối với Dược tộc.
      Xung quanh khe sâu, số nhân ảnh lướt tới cũng chậm rãi dừng bước, ánh mắt tò mò nhìn về phía hai người Tiêu Viêm.
      "Thiên Phủ liên minh, gia sư Dược Trần, được mời tới tham gia Dược Điển!"
      Tiêu Viêm liếc nhìn những người kia, bước chân nhàng hướng về phía trước rồi dậm mạnh cái, theo đó cỗ khí tức kinh khủng đột nhiên bộc phát ra, mạnh mẽ đẩy lui những người đó về phía sau. Chứng kiến tràng cảnh đó, người của những tông phái phụ cận đều hít ngụm khí lạnh, duy chỉ có số vị chưởng môn kiến thức rộng rãi chợt giật mình như hiểu ra điều gì đó. Lập tức những tiếng xì xào bàn tán theo đó truyền ra.
      "Hoá ra là Thiên Phủ liên minh Dược Trần, còn vị kia chẳng phải là Tiêu Viêm, người đánh bại điện chủ Hồn điện ư? ngờ ngay cả cũng tới đây!”
      "Nghe Tiêu Viêm này từng giành được ngôi vị quán quân đan hội của Đan Tháp, phương diện luyện dược cũng có trình độ cực cao đấy.... "
      "Hề…, luận về đấu khí chiến đấu có lẽ mạnh mẽ, chỉ có điều, muốn ở trước mặt Dược tộc so sánh về trình độ luyện dược mà …. quả là có chút tự chuốc khổ vào thân rồi…!”
      "Việc này rất khó , rất khó …!"
      Nghe được những tiếng xì xào to ở xung quanh, khuôn mặt của mấy tên thủ vệ cũng hơi biến sắc. tại, danh tiếng của Tiêu Viêm cho dù là ở bên trong những viễn cổ chủng tộc cũng được truyền vô cùng vang dội. Tiêu tộc vốn suy tàn nhưng lại có thể xuất vị tuyệt thế thiên tài như này quả là kỳ tích tương đối lớn.
      Tiêu Viêm nhàn nhạt liếc nhìn đám thủ vệ, cũng lười so đo cùng bọn họ, tiện tay lấy ngọc giản vứt qua, đám thủ vệ vội vàng tiếp nhận, sau khi kiểm tra rồi phen mới thở dài hơi, trong tay xuất ra đạo quang trụ đánh lên cửa thạch môn. Ngay lập tức gian ba động liền lộ ra vẻ vặn vẹo.
      “Xin mời hai vị, sau khi tiến vào có người tiếp đón dẫn hai vị vào sâu bên trong!"
      Lúc này đây, đám thủ vệ cung kính hơn rất nhiều. thế giới này, vĩnh viễn là thực lực vi tôn, và thực lực của Tiêu Viêm đủ để sánh với số Thái Thượng trưởng Lão ở trong tộc. Người như thế bọn sao lại dám đắc tội.
      Tiêu Viêm gật gật đầu rồi quay lại nhìn Dược Lão, người sau hít sâu hơi để bình ổn tâm tình rồi chậm rãi gật đầu với . Ngay sau đó, thân hình của hai người khẽ động, đồng thời lướt vào trong gian vặn vẹo.
      Tiến vào gian được chốc lát, ánh mắt của hai người khẽ hoa lên, địa hình sơn mạch ở trước mặt biến thành phiến bình nguyên xanh tươi um tùm. bình nguyên là những con điểu thú có hình thể cực kì thể khổng lồ, sải cánh ước chừng mấy trăm trượng.
      “Hai vị, mời bên này!”
      Thầy trò Tiêu Viêm vừa mới ổn định thân hình tộc nhân mặc áo giáp của Dược tộc nhanh chóng chạy tới, sau đó liền dẫn hai người lên lưng con cự điểu.Giờ phút này lưng cự điểu có khoảng mấy trăm đạo thân ảnh đứng, lộ ra vẻ tương đối náo nhiệt.
      Đối với tình huống đó, do từng có kinh nghiệm ở Cổ tộc nên Tiêu Viêm xa lạ gì. cũng bắt chuyện với người khác, mà trực tiếp cùng với Dược Lão tìm chỗ ít người, an tĩnh nhìn ngắm phiến bình nguyên khổng lồ này.
      Sau khi hai người Tiêu Viêm lên, cự điểu liền huy động đôi cánh khổng lồ chế ngự cuồng phong, miệng gào lên tiếng rồi nhanh chóng hướng về nơi cư trú của Dược tộc ở sâu trong gian mà bay vút .
      Hành trình kéo dài khoảng nửa canh giờ, Tiêu Viêm mới cảm giác được tốc độ của cự điểu từ từ giảm dần. liền dõi mắt nhìn về phía xa chỉ thấy sương mù dần dần tản , để lộ ra ngọn cự sơn cao ngất trời xuất ở trong tầm mắt. Phía cự sơn có thể thấy thấp thoáng những hàng đại điện cùng với những công trình kiến trúc khác nhau, kèm theo đó là vô số cột khói tràn ngập mùi đan hương nồng đậm từ từ bốc lên trung.
      Cự điểu bay quanh cự sơn vòng rồi cuối cùng hạ xuống ở góc của quảng trường. Hai thầy trò Tiêu Viêm cũng chậm rãi bước xuống, đồng thời Dược Lão nhìn thoáng qua kiến trúc quen thuộc ở bốn phía xung quanh, bất tri bất giác cảm thấy ngơ ngẩn.
      Đối với việc Dược Lão bần thần, Tiêu Viêm cũng có ý định xen vào. an tĩnh đứng ở bên cạnh Dược Lão, hai tay đan vào nhau dưới ống tay áo, hai mắt nhắm lại, thèm để ý đến những ánh mắt lộ vẻ khó hiểu đối với hành động của bọn từ mọi người ở xung quanh.
      quảng trường tấp nập người qua lại mà hai người đứng yên bất động rất dễ khiến người khác chú ý, bởi vậy, chỉ mấy phút sau đó, tiếng cười già nua có chút quen thuộc mang theo ý tứ đầy mỉa mai chậm rãi truyền đến bên tai Tiêu Viêm và Dược lão.
      "Ta tự hỏi là ai mà biết quy củ như vậy, hoá ra là hai người các ngươi! Chỉ có điều, Dược Trần à, lão phu cũng có chút ngạc nhiên đấy. kẻ bị trục xuất khỏi tộc như ngươi lại có can đảm để trở về…!"
      Bước chân của những người đường xung quanh dần dần chậm lại, nhìn thoáng qua khuôn mặt đầy vẻ châm biếm của lão giả chậm rãi bước đến, rồi ai bảo ai, tất cả đều tự giác lui về phía sau chút.
      “Dược Vạn Quy...?"
      Hai tay của Tiêu Viêm đan vào nhau trong ống tay áo chậm rãi buông ra, hé mở đôi mắt nhìn về phía lão giả có chút quen thuộc kia, giọng bình tĩnh, khóe môi khẽ nhếch lên lộ ra vẻ băng lãnh.
      [​IMG] câu trích trong Lậu Thất Minh của Lưu Vũ Tích!
      Sơn bất tại cao, hữu tiên tắc danh;
      Thuỷ bất tại thâm, hữu long tắc linh.
      ………….
      Dịch:
      Núi dẫu cao, có tiên nên danh
      Sông dẫu sâu, có rồng nên linh

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1555: Xuất thủ!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Bạch Sầu
      Mọi người ở xung quanh quảng trường giống như dòng nước nhanh chóng tản ra, đồng thời có nhóm người mặc y phục của Dược tộc chậm rãi tới, chỉ vài ánh mắt trong số đó là có chút kỳ quái, còn lại là tràn ngập khinh thường mà nhìn về phía Dược Lão. Đứng đầu nhóm người là lão giả có sắc mặt hiểm, môi mỏng như lưỡi đao, đấy chính là Dược Vạn Quy, trưởng lão chưởng quản hình phạt trong Dược Tộc mà năm đó Tiêu Viêm gặp bên ngoài gian hỏa, hơn nữa còn là người có ân oán sâu đậm với Dược lão.
      “Dược Trần? Ha ha, chẳng phải là cái tên vô dụng bị trục xuất ra khỏi tộc đấy sao?”
      “Chỉ là lão già sắp xuống lỗ, thế mà lại chịu an phận, muốn đến Dược tộc chúng ta để rước lấy nhục nhã!”
      “Ha ha, đúng thế…! Quy trưởng lão, với thân phận của ngài cần gì phải chuyện với tên phế vật này?”
      Những kẻ vây quanh Dược Vạn Quy khi nghe thấy câu của lão lúc trước đều hiểu lão hề ưa thích hai người Tiêu Viêm, cho nên cả đám liền thay nhau nịnh nọt, những lời vuốt mông ngựa liên tiếp được tuôn ra. Dược Vạn Quy là người có địa vị rất cao trong Dược tộc, nếu được lão tán thưởng sau này địa vị của bản thân ở trong tộc được nâng cao hơn, bởi vậy bên cạnh Dược Vạn Quy chưa bao giờ thiếu những loại người như vậy.
      Mà đối với loại cảm giác giống như chúng tinh phủng nguyệt này, Dược Vạn Quy cũng có chút hưởng thụ. bởi vậy, khi lão đến bất luận chỗ nào đều có đám a dua nịnh hót theo. Đám người này nhiều khi thốt ra những lời châm biếm, trào phúng những người mà ngay bản thân bọn chúng cũng hề quen biết, nhưng chỉ cần sắc mặt của Dược Vạn Quy có chút bất thiện bọn chúng hề kiệm lời, hơn nữa ở trong Dược tộc chẳng nhẽ còn có người dám ý kiến lại bọn chúng hay sao?
      Những tên gia hỏa này năng hề có chút lưu tình, kèm theo ánh mắt nhìn về phía hai người Tiêu Viêm cũng càng thêm cay nghiệt, cứ như thể điều đó khiến cho Dược Vạn Quy tán thưởng.
      Thấy vậy, những người quảng trường phải tộc nhân của Dược tộc đều thầm lắc đầu, mấy viễn cổ chủng tộc này đều cố thủ tự phong, đối với mọi việc ở Trung Châu đều tỏ ra vẻ thèm ngó tới. Thế nhưng, do bản thân đến từ Trung Châu nên họ biết rất danh tiếng và địa vị thời của Dược Trần là như thế nào.
      Minh chủ của Thiên Phủ liên minh!
      liên minh mạnh mẽ tới mức ngay cả thế lực tầm cỡ như Hồn điện cũng bị bức lui khỏi ngôi vị bá chủ, và tại nó là thế lực lớn nhất ở Trung Châu. Dược tộc tuy mạnh nhưng đối với số người biết chuyện họ cũng hiểu rằng…cho dù là Dược tộc, chỉ sợ tại cũng có tư cách cao ngạo trước Thiên Phủ liên minh.
      Hơn nữa mọi người cũng quên, tuy Dược Trần tuổi tác xế chiều nhưng việc tâm đắc nhất trong đời lão phải là những thành tựu lão đạt được khi xưa, và cũng phải là Thiên Phủ liên minh, mà đó chính là vị đệ tử của lão.
      Người đệ tử kia mấy năm trước giành được ngôi vị quán quân đan hội do Đan Tháp tổ chức, bộc lộ tài năng ở Trung Châu. Sau đó, bằng lực lượng của bản thân thi triển thủ đoạn hợp tung để liên hợp Đan Tháp, Hoa Tông, Phần Viêm Cốc, tổ chức thành đội ngũ cực kỳ mạnh mẽ mang tên Thiên Phủ liên minh, có thanh thế ngang hàng với bá chủ Trung Châu lúc bấy giờ là Hồn điện. Trải qua mấy năm giao phong, liên minh ngừng khuếch trương, nghiễm nhiên trở thành cự đầu phương tại Trung Châu. Nửa năm trước, quyết chiến trận đỉnh Vẫn Lạc, đơn đả độc đấu với điện chủ Hồn điện và giành được thắng lợi, hơn nữa còn đánh cho tan tác. Cũng từ thời điểm ấy, bá chủ Trung Châu được đổi ngôi.
      Những thành tựu đó chỉ cần nghe thôi là đủ khiến cho người ta nhiệt huyết sôi trào: nam nhi sinh ra thế gian phải làm những việc như thế mới đáng mặt hùng trong đám hào!
      Mà tên của người đệ tử kia chính là Tiêu Viêm.
      quảng trường, tông chủ và thái thượng trưởng lão của số tông phái đến từ Trung Châu đều liếc nhìn nhau cái, trong ánh mắt có chút phức tạp, sau đó liền lui về phía sau, giữ khoảng cách nhất định. Bọn họ cũng vì nơi này là Dược tộc mà lên tiếng ủng hộ Dược Vạn Quy.
      “Lão gia hỏa Dược Vạn Quy này quả thực chính là tự mình chuốc lấy khổ rồi…!”
      số người nhìn thấy sắc mặt Tiêu Viêm lộ ra vẻ băng lãnh bởi vì những lời trào phúng kia trong lòng đều có cảm giác vui mừng khi người khác gặp họa.
      “Lão sư, mọi việc cứ để con lo, người chỉ cần đến chỗ ghi tộc phả để lưu lại tên tuổi gia phụ và gia mẫu của người là được rồi.” Tiêu Viêm hơi nghiêng đầu, vừa cười vừa .
      Dược lão tuy đáp lời nhưng chòm râu lại có chút run run, đủ để người khác nhận ra nội tâm của lão tràn ngập cảm xúc ngổn ngang.
      "Khẩu khí là lớn!" khuôn mặt Dược Vạn Quy vốn nở nụ cười bởi những lời a dua nịnh hót ở bên cạnh khi nghe thấy vậy, ánh mắt của lão trong nhất thời liền run lên, rồi lạnh lùng : “Người nào bị trục xuất khỏi Dược tộc có tư cách lưu lại tên tuổi trong tộc phả…! Dược Trần, ngươi đừng nên si tâm vọng tưởng!”
      "Quy trưởng lão đúng! Ngươi được phép tham gia Dược Điển là ân huệ lớn nhất mà bổn tộc ban phát cho rồi…! Dược Trần, ngươi chớ được tấc lại muốn tiến tới thước, biết phân biệt phải trái như thế!”
      “Ngươi nghĩ mình đủ tư cách để lưu lại tên tuổi trong tộc phả của bộ tộc hay sao?”
      "Hứ…! Quy trưởng lão, nếu ngài hãy trực tiếp với Trưởng Lão Viện trục xuất hai người này ra ngoài, để khỏi phải làm bẩn mắt lão nhân gia ngài!”
      Vừa nhìn thấy Dược Vạn Quy có dấu hiệu tức giận, đám người theo liền tỏ ra vui mừng, tiếp tục thi nhau líu ríu.
      đủ rồi chứ?” Tiêu Viêm cười híp mắt, nhìn những tên tộc nhân tuôn ra những lời độc địa của Dược tộc, hỏi.
      “Ngươi nên thức thời…!”
      gã nam tử gầy gò ở gần Dược Vạn Quy liếc mắt nhìn Tiêu Viêm, nhưng lời của còn chưa kịp dứt bất chợt cảm giác được cỗ cự lực ép xuống từ đỉnh đầu, khiến cho thân thể yếu đuối của hung hăng đập mạnh xuống đất. Ngay tức khắc, mặt đất liền nổ tung, kèm theo đó là máu tươi văng ra tung tóe.
      Biến cố đột nhiên xuất khiến cho mọi người đều cả kinh, đợi đến khi họ sực tỉnh chỉ nhìn thấy đầu của gã tộc nhân vừa rồi cái chân đạp lên, đồng thời khuôn mặt trẻ tuổi khẽ nhếch miệng cười xuất trong tầm mắt mọi người.
      “Tốc độ nhanh …!”
      quảng trường có ít người nội tâm chấn động. Vừa rồi bọn họ cũng hề nhìn thấy Tiêu Viêm xuất thủ như thế nào, thậm chí ngay cả thanh của gã ngu đần kia còn chưa kịp dứt đầu của bị chôn xuống mặt đất rồi.
      "Tiêu Viêm, ngươi to gan… Nơi này chính là Dược tộc đấy…!”
      Dược Vạn Quy cũng bị kinh sợ bởi màn đó, sắc mặt của lão liền trở nên trầm, nghiêm nghị quát.
      "Bốp!"
      Tiếng quát của lão còn chưa dứt, gã tộc nhân nữa lúc trước chuyện ác độc thân thể đột nhiên lật nhào lên trung, trong miệng phun ra vũng máu tươi xen lẫn với nguyên cả hàm răng. Đến khi tên đó rơi bịch xuống đất mọi người mới nhìn thấy mặt in cái dấu tay màu huyết hồng rất đậm, đủ để khiến những ai chứng kiến cảm thấy lạnh lẽo trong tâm.
      Nhìn thấy kết cục thê thảm của hai gã đồng bạn, ánh mắt của đám người vây xung quanh Dược Vạn Quy rốt cuộc trở nên kinh hãi, vội vàng nhích lại gần Dược Vạn Quy hơn. Nhưng, đợi bọn chúng di động bước chân, đạo tàn ảnh đột nhiện thoáng trước mặt, tức khắc, những tiếng bạt tai thanh thúy cơ hồ vang lên cùng lúc. Ngay sau đó, ngoại trừ Dược Vạn Quy, thân thể của cả đám đều bay ngược về phía sau, máu tươi văng khắp nơi, răng rơi đầy đất. Tràng cảnh xảy ra khiến mọi người ở xung quanh phải nấc nghẹn tiếng.
      Chỉ trong chớp mắt, mặt đất thấm đầy máu tươi, những kẻ lúc trước buông lời nhục mạ với Dược Lão giờ đây đều ôm mặt nằm lăn lộn giống như chó chết, miệng kêu rên thảm thiết như gà mắc tóc.
      "Tiêu Viêm…!"
      Nhìn thấy màn này, sắc mặt Dược Vạn Quy những càng trở nên trầm mà hai mắt còn long lên sòng sọc… Hành động vừa rồi của Tiêu Viêm chỉ là trừng phạt đám lôm côm kia, mà còn giống như vũ nhục lão ở trước mặt vô số người. Từ khi sinh ra tới giờ, đây là lần đầu tiên lão gặp phải việc như thế.
      "Tốt, tốt, tốt…. thâm độc lắm…! Thằng nhóc con kia, đừng tưởng có cái gọi là Thiên Phủ liên minh chống lưng ngươi liền đủ tư cách khiêu chiến với Dược tộc chúng ta. Thời điểm lão phu tung hoành đại lục này biết ngươi còn ở xó xỉnh nào đâu!” Dược Vạn Quy tức giận, thanh vang dội khắp quảng trường.
      “Dược tộc thiết vệ, mau bắt hai tên này lại cho ta!” Ngón tay của Dược Vạn Quy chỉ vào hai thầy trò Tiêu Viêm, nghiêm nghị quát.
      "!”
      Tiếng quát chói tai của Dược Vạn Quy vừa dứt, lập tức có hơn mười nhân ảnh mặc áo giáp màu đen, trong tay cầm trường thương bay đến, bao vây xung quanh Tiêu Viêm. Sau tiếng quát khẽ, bọn họ liền đồng loạt xuất thủ, đấu khí lăng lệ nhằm vào những chỗ yếu hại thân Tiêu Viêm mà đánh tới.
      "Phanh!"
      Hơn mười thương ảnh lóe lên, song…, chúng chưa kịp chạm tới thân thể Tiêu Viêm đạo hỏa diễm khí lãng cực kỳ kinh khủng từ bên trong cơ thể của bạo phát ra. Khí lãng vừa lướt qua những thanh trường thương được bao bọc bởi lớp đấu khí hùng hồn liền trực tiếp vỡ vụn, đồng thời hơn mười đạo nhân ảnh kia giống như gặp phải trọng kích, thân hình bay ngược lại phía sau, áo giáp màu đen mặc thân cũng hóa thành tro tàn chỉ trong tích tắc, để lộ ra từng khuôn mặt kinh hãi.
      “Khí tức là mạnh mẽ! Chẳng nhẽ thằng ôn con này đánh bại Hồn Diệt Sinh chỉ bằng sức của chính bản thân sao?”
      Cảm nhận được hỏa diễm khí lãng kinh khủng kia, đồng tử của Dược Vạn Quy đột nhiên co rút lại, trong nhất thời cảm thấy có chút thể tin được. Năm đó, lúc lão gặp Tiêu Viêm người sau chẳng qua mới chỉ có thực lực Nhị tinh Đấu Thánh, trong thời gian mấy năm ngắn ngủi này làm sao có thể tiến bộ nhanh như thế chứ?
      “Hôm nay lão phu thực muốn nhìn xem ngươi dựa vào cái gì mà giương oai tại Dược tộc!”
      Trong lòng tuy chấn động nhưng dù sao Dược Vạn Quy cũng là trong những người có thực lực đứng đầu ở Dược tộc, và những hành động của Tiêu Viêm cũng khiến lão tức hộc máu. Bất chợt, lão giậm chân cái về phía trước, khí tức cường hãn của Đấu Thánh Tứ tinh trung kỳ chút bảo lưu mà bạo phát ra. Lập tức, đám người ở xung quanh liền trực tiếp bị đẩy lùi ra xa mấy chục thước, ngay cả tông chủ hoặc thái thượng trưởng lão của số tông phái cũng trở nên ngưng trọng. Dược Vạn Quy này khí độ tuy ra gì nhưng thực lực lại chê vào đâu được.
      Nhìn Dược Vạn Quy bạo phát ra khí tức đến mức tận cùng, Tiêu Viêm cũng hề lộ ra thần sắc ngưng trọng, ngược lại còn chậm rãi lắc đầu, nhàng di chuyển cước bộ, bước từng bước về phía đối phương. Nương theo những bước chân của cỗ khí tức phô thiên cái địa tuôn ra dữ dội, kinh khủng hơn gấp mười lần so với Dược Vạn Quy, làm cho ít cường giả ở xung quanh phải biến sắc mặt.
      “Năm đó ta qua, cái mạng của ngươi do ta lấy!”

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1556: Hung hãn!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Bạch Sầu
      "Ngũ tinh Đấu Thánh?"
      Khí tức khủng bố đột ngột truyền ra khắp quảng trường làm cho ít cường giả ở xung quanh bị chấn động, ánh mắt nhìn về phía thân ảnh trẻ tuổi kia dường như có thêm phần kinh sợ. Thực lực như vậy, cho dù phóng nhãn khắp nội bộ của loại chủng tộc viễn cổ như Dược tộc cũng thuộc tầng cao nhất rồi.
      "Thiên Phủ Tiêu Viêm, danh bất hư truyền…!"
      Những thế lực tông phái liếc nhìn lẫn nhau đều thấy trong mắt đối phương lộ vẻ chút ngưng trọng xen lẫn cảm khái. Khó trách tại sao trong mấy năm gần đây, Thiên Phủ liên minh lại phát triển mạnh mẽ như thế. Có nhân vật trọng yếu như Tiêu Viêm chống đỡ liên minh này yếu ớt như những liên minh tạm thời khác.
      Thời điểm Tiêu Viêm bạo phát khí tức, sắc mặt của Dược Vạn Quy liền trở nên vô cùng khó coi. Lão chưa từng dự đoán được, chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, Tiêu Viêm chỉ đuổi kịp mà còn triệt để vượt xa lão như vậy.
      Ngũ tinh Đấu Thánh…! Đối diện với cường giả cấp bậc này, lão hoàn toàn phải là đối thủ.
      Sắc mặt của Dược Vạn Quy biến đổi ngừng. Khí tức của Tiêu Viêm bao phủ xung quanh người lão giống như thái sơn áp đỉnh, khiến cho lão cảm thấy áp lực vô cùng. Nếu giao thủ e rằng quá mười chiêu lão bị Tiêu Viêm đả bại.
      "Vù… vù...!"
      Khí tức của Ngũ tinh Đấu Thánh bộc phát làm kinh động ít cường giả của Dược tộc. Lập tức, bầu trời liên tiếp vang lên những thanh xé gió, tiếp đó là từng đạo thân ảnh xuất trung của quảng trường. Chỉ có điều, khi vừa nhìn thấy tộc nhân nằm la liệt, máu tươi nhuốm đầy đất những thân ảnh đó vốn kinh ngạc liền chuyển thành giận dữ. Bất kể xảy ra chuyện gì những người này cũng là tộc nhân của Dược tộc, tại ở cửa nhà mà lại bị người khác đánh thành bộ dáng như vậy. Điều này chẳng khác nào nể mặt Dược tộc.
      “Vạn Quy trưởng lão, có chuyện gì xảy ra vậy?” Kinh sợ qua , từng đạo ánh mắt đều nhìn về phía Dược Vạn Quy.
      "Các vị trưởng lão tới đúng lúc. Tiêu Viêm kia quá càn rỡ, dám ra tay độc ác với tộc nhân ở ngay tại địa bàn của bổn tộc. Mọi người hãy nhanh cùng ta bắt lại, nếu thể diện của Dược tộc ở trước mặt vô số khách nhân bị mất hết!” Nhìn thấy những thân ảnh vừa xuất , sắc mặt Dược Vạn Quy liền trở nên mừng rỡ. Lão vội vàng hô lên.
      "Tiêu Viêm? Chính là Tiêu Viêm của Tiêu tộc ư?"
      Nghe thấy tiếng hô của Dược Vạn Quy, mấy vị trưởng lão của Dược tộc ở trung liền tỏ ra kinh hãi, hiển nhiên là xa lạ gì với cái tên Tiêu Viêm này. Lập tức, ánh mắt của bọn họ đều dồn về phía Tiêu Viêm, đặc biệt là khi cảm nhận được cỗ khí tức kinh khủng kia là do bạo phát ra vẻ kinh dị trong mắt lại càng nồng đậm hơn rất nhiều.
      "Tiêu Viêm, Tiêu tộc của ngươi năm đó cùng Dược tộc chúng ta có quan hệ tồi. Chỉ có điều, hành động lần này của ngươi khỏi có chút quá đáng rồi đấy!” lão giả mặc áo bào màu vàng sắc mặt có chút trầm, mở miệng .
      “Kính trọng người người kính trọng lại, vũ nhục người bị người vũ nhục lại!”
      Tiêu Viêm cười nhạt tiếng. cũng bởi vì có nhiều trưởng lão của Dược Tộc trung mà biến sắc, ánh mắt của vẫn nhìn chằm chằm vào Dược Vạn Quy, nụ cười băng lãnh khóe miệng càng thêm nét: “Dược Vạn Quy, có đôi khi lời thể văng ra bừa bãi được đâu!”
      "Tiêu Viêm, ngươi còn muốn như thế nào nữa?”
      Thấy thế, khuôn mặt của Dược Vạn Quy khẽ run lên, lạnh lùng hỏi. Lúc này đây, nhãn lực của lão vẫn cực kì sắc bén.Vừa rồi, tuy Tiêu Viêm ra tay tàn nhẫn với mấy tộc nhân kia nhưng vẫn lưu lại mạng sống của bọn , bởi vậy Dược Vạn Quy cho rằng Tiêu Viêm vẫn còn e ngại Dược tộc, thế nên khi xuất nhiều người giúp đỡ dũng khí của lão bắt đầu phục hồi.
      “Ngươi hãy nhận lỗi với lão sư của ta!” Tiêu Viêm mỉm cười, .
      Hai con ngươi trong mắt Dược Vạn Quy hơi co lại, nhưng ngay sau đó lão bèn nhếch miệng cười nhạt. Thân phận của lão cao hơn Dược Trần biết bao nhiêu lần, muốn xin lỗi Dược Trần trước mặt bao nhiêu người như thế này sao? đừng có hòng!
      "Tiêu Viêm, việc này có lẽ Vạn Quy trưởng lão sai, thế nhưng ngươi cũng đả thương nhiều người như vậy, cơn giận chắc cũng nguội bớt ít. Chi bằng mỗi người nên nhường nhau bước, ngươi thấy thế nào?” gã trưởng lão của Dược tộc nhíu mày, . biết , muốn để Dược Vạn Quy mở miệng xin lỗi là chuyện cực kỳ khó khăn.
      Tiêu Viêm chậm rãi lắc đầu. Đám người của Dược Tộc này đều hung hăng ngạo mạn, so với bọn họ người của Cổ tộc có tu dưỡng tốt hơn hẳn. Loại châm biếm giống như khiêu khích đó làm Tiêu Viêm thoải mái chút nào, mà muốn ngăn chặn vấn đề ấy chỉ có biện pháp duy nhất là dùng vũ lực mạnh mẽ chấn nhiếp, khiến cho đám người kia phải ngậm miệng lại.
      Đối phó với loại người ti tiện đến tận xương tủy này chỉ có thể vận dụng thủ đoạn mạnh mẽ.
      Đánh tới khi nào bọn họ câm miệng mới thôi!
      “Nếu ngươi muốn xin lỗi… vậy ta đành phải ra tay thôi!”
      Giọng nhàng của Tiêu Viêm khiến cho Dược Vạn Quy và các trưởng lão đều biến sắc mặt. Nhưng đợi bọn đáp lời, thân hình Tiêu Viêm giống như tia sáng, lao nhanh về phía Dược Vạn Quy.
      “Tiêu Viêm, chớ có khoa trương!”
      Thấy màn này, phần đông trưởng lão của Dược tộc đều tức giận gầm lên tiếng, chỉ có điều, bọn họ còn chưa kịp nhúng tay đạo quang mang màu hồng phấn từ trong cơ thể Tiêu Viêm đột ngột bạo xuất ra, hóa thành hỏa huyền phù trung. Hỏa há miệng phun ra những ngọn hỏa diễm hồng phấn vô cùng kinh khủng, bên trong chứa lực lượng hủy diệt cuồng bạo, làm cho đám trưởng lão của Dược tộc trở nên sợ hãi, nhanh chóng lui về phía sau. Mà trong số những vị trưởng lão kia cũng có ít kẻ biết nhiều hiểu rộng, lập tức kêu lên đầy thất thanh.
      "Tịnh Liên Hỏa!”
      Khi những trưởng lão của Dược tộc bị Tiểu Y ngăn cản ở bầu trời thân ảnh của Tiêu Viêm như là quỷ mị, trong nháy mắt xuất ở trước mặt của Dược Vạn Quy, rồi lạnh lùng xuất ra chỉ đánh về phía lão.
      "Tiêu Viêm, dừng tay!”
      Ngay khi Tiêu Viêm ra tay với Dược Vạn Quy thanh già nua vang vọng khắp vùng trời. Rồi bất chợt, trong cơn kinh ngạc, mọi người liền nhìn thấy cụm hỏa vân cuồng bạo, bên trong chứa lão giả tóc đỏ từ đỉnh núi phóng xuống với khí thế như lôi đình.
      "Là Vạn Hỏa trưởng lão!
      Vừa nhìn thấy hồng phát lão giả lập tức quảng trường vang lên những thanh sợ hãi thán phục. nghĩ tới ngay cả vị này cũng bị kinh động mà xuất .
      “Lục tinh Đấu Thánh?”
      Thời điểm lão giả tóc đỏ xuất , lông mày của Tiêu Viêm cũng hơi nhíu lại. Nhưng, khi thoáng nhìn thấy khuôn mặt của Dược Vạn Quy lộ ra thần sắc cuồng hỉ xen lẫn vẻ tàn ánh mắt lại càng lạnh lẽo hơn, thế công giảm chút nào, chỉ phong lăng lệ hung hăng điểm về phía Dược Vạn Quy.
      “Tiểu tạp chủng, lão phu há lại sợ ngươi sao…! Khô Vinh chưởng…!”
      Nhìn thấy Tiêu Viêm vẫn từng bước ép sát, Dược Vạn Quy cũng tức giận vô cùng, đấu khí trong cơ thể điên cuồng gào thét rồi thi nhau tuôn trào, đồng thời bàn tay khô héo mang theo cỗ kình phong quỉ dị đánh ra chưởng, trực tiếp đối chọi với Tiêu Viêm
      Đối diện với chống cự của Dược Vạn Quy, hai mắt Tiêu Viêm khẽ híp lại, song chỉ hơi cong, rồi bất chợt nhanh như thiểm điện điểm vào giữa chưởng tâm của Dược Vạn Quy cách mạnh mẽ.
      “Phanh!”
      Vừa va chạm trong chốc lát, kình phong sắc bén phía thủ chưởng của Dược Vạn Quy nhanh chóng tan rã. Và bất chợt, từ cánh tay của lão truyền đến cơn đau nhức kịch liệt, cùng với đó là cái lỗ đầm đìa máu tươi xuất trong lòng bàn tay. Ngoài ra, lực đạo va chạm cũng khiến lão bị chấn bay, bước chân chật vật lùi lại phía sau đến mấy trăm trượng tạo thành hai cái rãnh mương sâu ở mặt đất. Đến khi lão ổn định được thân thể miệng liền phun ra ngụm máu tươi, trông vô cùng thảm hại.
      “Lão phu liều mạng với ngươi!”
      Bị đánh bại bởi chiêu đó, hai mắt Dược Vạn Quy lập tức đỏ sọc như máu. Lão tức giận gầm lên tiếng, bàn chân dậm mạnh xuống đất, thân hình nhanh như thiểm điện xuất ở trước mặt Tiêu Viêm, rồi đột ngột vung tay áo lên. Theo đó, mảng lớn phấn vụ màu trắng phiêu tán ra, trùng trùng điệp điệp vây khốn lấy Tiêu Viêm.
      “Xèo… xèo!”
      Khi phấn vụ màu trắng rơi xuống đất liền phát ra những tiếng ăn mòn. Và chỉ trong thời gian rất ngắn, từng phiến đá vô cùng cứng rắn hóa thành hư . Có thể dễ dàng nhận ra, phấn vụ này là vật kịch độc.
      “Bành!”
      Độc phấn được vẩy ra, nhưng trong mắt Dược Vạn Quy chưa kịp lên vẻ tàn bàn tay được bao trùm bởi hỏa diễm màu hồng đột nhiên xuất từ trong lớp độc phấn, nhanh như chớp chụp vào cổ của Dược Vạn Quy.
      “Tiêu Viêm!”
      Vị lão giả tóc đỏ dữ dội lướt đến nhìn thấy màn này lão liền giận dữ gầm lên tiếng. Lão nghĩ tới ngay cả lời của mà Tiêu Viêm cũng chẳng thèm để ý. Ngay lập tức, lão nắm chặt tay lại, hỏa hồng đấu khí nhanh chóng ngưng tụ, hóa thành cây hỏa diễm trường mâu khổng lồ ước chừng trăm trượng chỉ trong chớp mắt. Cánh tay của lão khẽ rung lên, cự mâu liền hung hăng phóng về phía Tiêu Viêm bằng tốc độ cực kì kinh người.
      “Oành!”
      Bàn chân của Tiêu Viêm hung hăng dậm cái xuống mặt đất, theo đó cột nham thạch khổng lồ chừng mấy trăm trượng từ trong lòng đất bắn lên dữ dội, trực tiếp đánh nát bấy cự mâu.
      Chỉ có điều, ngay khi Tiêu Viêm xuất thủ trong tích tắc kia, lão giả tóc đỏ rốt cuộc cũng lướt đến. Thân hình lão chỉ khẽ động là xuất cách Tiêu Viêm xa. Hơn nữa, khi lão nhìn thấy tay của Tiêu Viêm nắm chặt lấy yết hầu của Dược Vạn Quy kinh sợ trong mắt lại càng sâu, lời nào liền xuất ra chưởng đánh về phía Tiêu Viêm. Thời điểm thủ chưởng của lão lướt , dường như trong hư vô bắt đầu xuất loại dao động gian cực kỳ đáng sợ, dập dờn tựa như thực chất.
      Tiêu Viêm sắc mặt lạnh lùng, nhìn thoáng qua Dược Vạn Quy hốt hoảng muốn lui về phía sau, rồi liếc về phía lão giả tóc đỏ. hừ lạnh tiếng, ngón tay khẽ búng, đạo hắc ảnh theo đó liền xuất ở bên cạnh . Trước phần đông ánh mắt chăm chú của mọi người, Tiêu Viêm liền huy động song chưởng, mạnh mẽ ngạnh kháng với lão giả kia.
      !”
      Song chưởng đụng vào nhau, luồng kình phong vô hình cực kì đáng sợ tuôn ra dữ dội, khiến cho những phiến đá quảng trường lập tức xuất vô số vết nứt, còn về phần hai người kia đều chật vật lui về phía sau hai bước.
      Sau khi đối kháng kịch liệt với lão giả tóc đỏ, ánh mắt Tiêu Viêm nhìn về phía Dược Vạn Quy lại càng trở nên băng lãnh hơn. Bất chợt, chộp tay về phía trước, bắt lấy yết hầu của Dược Vạn Quy, rồi khẽ tăng lực khiến cho sắc mặt của Dược Vạn Quy nhanh chóng trở nên tái nhợt và bắt đầu thấy hoảng sợ…
      Nhìn Dược Vạn Quy giãy dụa giống như cá chết ở trong tay Tiêu Viêm, trong lòng mọi người cũng hơi run rẩy. Tiêu Viêm này quá cường hãn rồi, nhiều trưởng lão của Dược tộc xuất thủ như thế, vậy mà đều thể ngăn cản được …!

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1557: Vạn Hỏa trưởng lão!
      Dịch: A Sỉn - Biên: Bạch Sầu
      "Tiêu Viêm, nơi này chính là Dược Tộc!"
      Nhìn thấy Dược Vạn Quy liều mạng giãy dụa trong tay Tiêu Viêm, lão giả tóc đỏ cũng chỉ có thể trợn mắt trừng trừng, nghiêm nghị quát.
      “Vị trưởng lão này! tại đến Dược tộc, ta cũng muốn gây chuyện, chỉ có điều, nếu có người dám khi dễ hai sư đồ chúng ta ta để yên đâu!” Trước phần đông những ánh mắt nhìn chăm chú của mọi người, Tiêu Viêm lạnh lùng nhìn thoáng qua Dược Vạn Quy hoảng sợ, rồi trầm .
      Ngay khi Tiêu Viêm vừa dứt lời Tiểu Y từ chung cũng nhanh chóng bay vút xuống, đứng bờ vai . Tịnh Liên Hỏa lượn lờ xung quanh thân nó, loại nhiệt độ kinh khủng lặng lẽ tỏa ra tràn ngập, khiến cho sắc mặt ít người trở nên kinh hãi. Đây là lần đầu tiên bọn họ được chứng kiến thứ dị hỏa thần kì như thế.
      Khi Tiểu Y lướt xuống hắc ảnh có chút to con kia cũng bước lên bước, vừa vặn ngăn chặn lão giả tóc đỏ lại. Lão giả đó có thực lực siêu quần, Lục tinh Đấu Thánh hàng giá , bởi vậy, ở chỗ này cũng chỉ có Bắc Vương là có thể ngăn cản được lão.
      Nhìn thấy đội hình như vậy ở bên cạnh Tiêu Viêm, khóe mắt của Vạn Hỏa trưởng lão khỏi hơi co giật, đặc biệt là khi lão nhìn về phía Bắc Vương có khuôn mặt tràn đầy vẻ lạnh lùng trong mắt lão càng lên vẻ kiêng kị. Vừa rồi, trong lúc giao thủ, lão cũng phát , bản thân mình chưa từng chiếm được chút thượng phong nào cả.
      “Tiêu Viêm này quả nhiên là danh bất hư truyền , tuổi tác nhiều lắm mà có thực lực như vậy, hơn nữa, bên cạnh còn có rất nhiều cường giả mạnh mẽ. Bậc kinh tài tuyệt diễm như thế vậy mà lại xuất Tiêu tộc xuống dốc, quả là đáng để cho người ta hâm mộ.”
      Vạn Hỏa trưởng lão chậm rãi thu liễm cơn thịnh nộ, rồi liếc nhìn Tiêu Viêm cái sâu. Thành tựu của kẻ này cho dù có so sánh với mấy lão quái như bọn họ cũng thua kém chút nào. Phóng nhãn khắp lứa thanh niên toàn bộ đại lục, chỉ sợ có ai vượt trội hơn .
      “Tiêu Viêm, hôm nay là ngày trọng đại của Dược tộc chúng ta. Nếu Dược Vạn Quy có chỗ nào đắc tội coi như là nể mặt mũi của Dược tộc ta mà tha cho lần…! Ngươi thấy thế nào?”
      Mọi người ở xung quanh nghe thấy ngữ khí của Vạn Hỏa trưởng lão đột nhiên dịu bớt rất nhiều ai nấy cũng đều cảm thấy hơi kinh hãi, ánh mắt đầy kì dị nhìn về phía Tiêu Viêm. Hiển nhiên bọn họ thể ngờ rằng, ngay cả cường giả Lục tinh Đấu Thánh cũng thể chế phục được Tiêu Viêm.
      "Vạn Hỏa trưởng lão!"
      Đám trưởng lão của Dược tộc khi nghe thấy vậy sắc mặt đều biến đổi, nhịn được mà đồng thanh hô. Bọn họ nhận định, nếu Vạn Hỏa trưởng lão xuất thủ việc bắt giữ Tiêu Viêm kia vô cùng dễ dàng, qua đó để cho những khách nhân hiểu , uy thế của Dược tộc cho phép người khác xâm phạm. Thế nhưng mà…
      “Câm miệng, lão phu tự có chừng mực!” Nhìn thấy đám gia hỏa này xen mồm vào, sắc mặt của Vạn Hỏa trưởng lão trầm hẳn xuống, nổi giận quát. Người khác có thể nhận ra, nhưng lão lại biết , cho dù hôm nay lão có tự mình xuất thủ chỉ sợ cũng rất khó chiếm được chỗ tốt từ thân ảnh lạnh lùng bên cạnh Tiêu Viêm kia, hơn nữa, bên cạnh còn có hỏa nắm giữ Tịnh Liên Hỏa trong tay nhìn chằm chằm vào lão nữa chứ.
      Nghe được tiếng quát chói tai của Vạn Hỏa trưởng lão, đám trưởng lão kia tuy cam lòng nhưng cũng chỉ có thể ngậm miệng lại. Ngoại trừ tộc trưởng ra địa vị của Vạn Hỏa trưởng lão ở trong tộc e rằng có ai bằng.
      Tiêu Viêm đồng dạng cũng có chút kinh ngạc, hiển nhiên là do vị trưởng lão có địa vị thấp trong Dược tộc dám ra những lời dĩ hòa vi quí kia. Bởi vậy, sắc mặt của Tiêu Viêm cũng thoáng có chút hòa hoãn.
      "Tiêu Viêm, các ngươi tới Dược Tộc cũng phải chỉ muốn gây phiền phức cho Dược Vạn Quy thôi chứ?” Nhìn thấy sắc mặt Tiêu Viêm hòa hoãn, Vạn Hỏa trưởng lão mới tiếp tục lên tiếng.
      “Lão sư?” Tiêu Viêm khẽ gật đầu nhưng mà ánh mắt lại nhìn về phía Dược Lão, hiển nhiên là muốn nghe ý tứ của người thầy.
      Thấy vậy, mọi người ở xung quanh cũng chuyển dời ánh mắt theo, cuối cùng đều dừng ở người của Dược Lão, người mà từ đầu tới cuối chưa từng lời nào.
      “Vạn Hỏa trưởng lão tự mình ra mặt như vậy, nếu lại cứ cố chấp thành ra chúng ta biết phân biệt nặng rồi!”
      Trước vô số ánh mắt nhìn chăm chú, Dược Lão vẫn thong dong, cười nhạt tiếng, . Lão biết , tại thể nào giết chết Dược Vạn Quy được nữa, bởi dù sao, nếu làm như vậy mà … Dược tộc tất nhiên khoanh tay mặc kệ. Mà tình huống đó, lão cũng muốn nhìn thấy nhất. Thế nên, nếu vị Vạn Hỏa trưởng lão này chủ động đưa thang tới hai thầy trò bọn lão cũng vui vẻ hạ đài, dù sao hiệu quả chấn nhiếp đạt được rồi.
      Nghe vậy, Vạn Hỏa trưởng lão cũng thở dài hơi, ánh mắt có chút phức tạp nhìn thoáng qua Dược Lão. Lão chưa bao giờ nghĩ đến, người tộc nhân năm đó được cho là có cũng được mà có cũng chẳng sao, hôm nay lại đạt được những thành tựu như thế. Bản thân chỉ bước vào cấp bậc Đấu Thánh, mà hơn nữa còn đào tạo được vị đệ tử xuất sắc đến nhường này.
      Đứng trước vị đệ tử này của bất kì thiên tài nào của Dược tộc cũng đều trở nên ảm đạm vô quang.
      “Năm đó nếu chú ý hơn chút có lẽ hôm nay xuất cục diện khác!” Vạn Hỏa trưởng lão khẽ thở dài tiếng trong lòng, nếu hồi xưa bộ tộc chú ý đến Dược Lão nhiều hơn chút… người sau còn có chút kỉ niệm đối với Dược tộc, như vậy, quan hệ giữa Thiên Phủ liên minh và Dược tộc vào tại cũng tương đối tốt. Nhưng đáng tiếc…
      Nghe thấy ý tứ của Dược Lão, Tiêu Viêm cũng khẽ gật đầu, ánh mắt hờ hững liếc nhìn Dược Vạn Quy bị nắm chặt trong tay mình, rồi sau đó, liền tiện tay ném lão về phía đám trưởng lão của Dược tộc. Thấy vậy, lập tức cả đám liền vội vàng đỡ lấy Dược Vạn Quy cách chật vật.
      "Vạn Hỏa trưởng lão, lần này chúng ta đến Dược tộc là đại diện cho Thiên Phủ liên minh, lão sư của ta là minh chủ của liên minh, cũng phải là đến với thân phận nào khác. Vì thế, mong rằng những trưởng lão có địa vị cao quí ở trong tộc hãy thu liễm tâm tính đôi chút. Thiên Phủ liên minh chúng ta tuy thành lập chưa lâu, nhưng cũng cho phép người khác tùy ý khoa chân múa tay ở trước mặt đâu!” Tiêu Viêm quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào Vạn Hỏa trưởng lão, trầm giọng .
      Đối với vị trưởng lão có thực lực Lục tinh Đấu Thánh này, cũng có chút kính sợ nào cả. Luận về thực lực, đối phương cũng nhất định có thể dễ dàng đánh bại được Bắc Vương, hơn nữa, nếu muốn chiến đấu sinh tử Tiêu Viêm cũng nắm chắc khả năng lấy được mạng lão. Bởi vì vậy, trong lúc chuyện, cũng có quá nhiều khách khí, mọi việc đều do thực lực quyết định.
      Tình huống tại của song phương, Vạn Hỏa trưởng lão hiểu rất trong lòng, cho nên cũng vì những lời của Tiêu Viêm mà lão có mâu thuẫn quá lớn. Luận về thực lực tổng thể, Thiên Phủ liên minh của Tiêu Viêm cũng kém gì Dược tộc, đồng thời, luận về phía đội ngũ cường giả đỉnh phong, phía liên minh có Đan Tháp lão tổ, Tiêu Thần, Tiêu Viêm cùng với Bắc Vương cũng ít hơn so với đội ngũ cường giả của Dược tộc. Nhìn vào thực tế đó, song phương cũng phân chia ra được cao thấp, mà về điểm này ít trưởng lão của Dược tộc đều ràng, chẳng qua trong lòng bọn họ muốn thừa nhận mà thôi.
      “Vạn Quy trưởng lão tính tình lỗ mãng, đôi lúc khó tránh khỏi việc ăn quá lời. Sau lần này, lão phu khiển trách ! Có câu: ‘ai tới cũng đều là khách’, bất luận hai vị đến dự với tư cách cá nhân hay đại diện cho Thiên Phủ liên minh, Dược tộc chúng ta đều tận lực tiếp đón!”
      Khí độ của Vạn Hỏa trưởng lão so với Dược Vạn Quy tốt hơn biết bao nhiêu lần, tràng diện căng thẳng sau vài câu được hạ nhiệt, khiến người khác phải gật đầu. Những lời như vậy mới là phong phạm của đại tộc.
      Khuôn mặt của Dược Vạn Quy hơi đỏ lên, nhưng lão cũng dám thêm điều gì. Lúc trước, nếu Vạn Hỏa trưởng lão chạy đến kịp thời mặc dù hôm nay có thể bảo toàn được cái mạng già này nhưng cũng mất mặt trước đông đảo mọi người.
      Vạn Hỏa trưởng lão cũng để ý đến Dược Vạn Quy, tay áo vung lên, bắn ra từng đạo ánh sáng vào cơ thể của những tộc nhân bị Tiêu Viêm đánh cho nằm xụi lơ mặt đất kia, Sau đó thản nhiên : “Có thái độ bất kính khi tiếp đón khách nhân, giáng chức, trục xuất ra khỏi Dược sơn trong mười năm! Thiết vệ đâu, giải bọn chúng !”
      Vạn Hỏa trưởng lão vừa dứt lời có mấy đạo thân ảnh nhanh chóng lướt vào, sau đó cường hoành bắt lấy mấy gã tộc nhân mặt trắng bệch tựa như chó chết kia, rồi lôi ra ngoài.
      “Ha ha, Dược minh chủ, Tiêu Viêm tiểu hữu…! biết lão phu xử phạt như vậy có khiến hai vị vừa lòng hay ?” Vạn Hỏa trưởng lão nhìn về phía hai người Tiêu Viêm, cười nhạt.
      “Vạn Hỏa trưởng lão chí công vô tư, Tiêu Viêm khâm phục!” mặt Tiêu Viêm cũng lộ ra dáng vẻ tươi cười, khách khí chắp tay với Vạn Hỏa trưởng lão. làm sao lại ý tứ của đối phương cơ chứ, muốn mượn mấy loại tép riu đó để làm cho nguôi giận. Chỉ có điều, bởi vì vậy mà có biện pháp tiếp tục truy cứu sai lầm của Dược Vạn Quy nữa, dù sao đối phương cũng bày ra trừng phạt với tộc nhân ở trước mặt nhiều người như thế.
      tại cũng còn sớm nữa, nếu các vị có ý định quan sát Dược Điển của bổn tộc mời theo lão phu tiến về phía trước để lấy chỗ nghỉ ngơi! Ha ha, nghe Tiêu Viêm tiểu hữu từng giành được ngôi quán quân đan hội của Đan Tháp, chắc hẳn về thuật luyện dược cũng có tạo nghệ cực cao, chỉ có điều, so với đan hội của Đan Tháp điều kiện qui định của Dược Điển còn cao hơn nhiều lắm. Mỗi lần đại điển diễn ra cũng đều hội tụ những luyện dược sư cao cấp nhất toàn bộ Đấu Khí đại lục, nếu Tiêu Viêm tiểu hữu có thể trổ hết tài năng ở Dược Điển e rằng danh hiệu đệ nhất luyện dược sư của đại lục phải đổi chủ rồi!”
      Vạn Hỏa trưởng lão vuốt vuốt chòm râu, trong lời phần tự ngạo. So về đấu khí chiến đấu, Tiêu Viêm coi như ngang cơ với lão, nhưng nếu so về thuật luyện dược mà … phần ngạo khí trong lòng lão bất giác tự chủ mà phát tán ra. Dù sao Dược tộc khởi nghiệp chính là bằng nghề luyện dược!
      Đối với phần tự ngạo của Vạn Hỏa trưởng lão, Tiêu Viêm cũng chỉ cười cười, rồi tùy ý : “Thuật luyện dược của ta đều học từ chỗ lão sư, thế nhưng ta cũng rất hiếu kỳ với những vị luyện dược tông sư cao cấp nhất Đấu Khí đại lục này. Nếu có thể tranh tài cao thấp phen là cầu còn được!”
      “Ha ha, nhất định có cơ hội đó đấy! Chỉ cần quả là năng lực bất cứ ai cũng có thể tham gia Dược Điển!” Vạn Hỏa trưởng lão cười to tiếng, sau đó cũng nhiều lời , thân hình khẽ động liền bay lên trung, hướng về phía đỉnh núi mà bay vút . Phía sau lão, phần đông những trưởng lão của Dược tộc cũng vội vàng bám theo.
      Nhìn bóng lưng của đám trưởng lão Dược tộc, khóe miệng của Tiêu Viêm hơi nhấc lên. Muốn nhờ vào thuật luyện dược để gỡ lại chút thể diện ư? Chỉ có điều, hình như đại điển kia cũng đơn giản cho lắm.
      “Lão sư, chúng ta cũng quan sát chuẩn bị của cái gọi là luyện dược tông sư đỉnh cấp nhất đại lục xem sao!”
      Tiêu Viêm cười cười, nghiêng đầu nhìn về phía Dược lão, người sau cũng liền gật đầu cười, rồi sau đó thân hình hai người đồng thời bay lên , bám theo đám trưởng lão Dược tộc ở phía xa xa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :