Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1509: Thanh Ngưu Mục Đồng!
      Dịch: hotncold - Biên: A Bẻm
      Nghe thấy lời của Hồn Ma lão nhân, mọi người ở đây đều chấn động mạnh, ánh mắt kinh nghi bất định nhìn mảnh hư kia. Vẫn còn cường giả khác nấp, vậy mà bọn họ lại biết.
      “Lão quái Tiểu Đan Tháp?”
      Ánh mắt Tiêu Viêm cũng nhìn về phía đó, nội tâm chấn động. Theo như lời Hồn Ma lão nhân, người kia chính là vị lão tổ thần bí của Tiểu Đan Tháp? Nghĩ vậy, khỏi có chút vui mừng. Bất kể thế nào, tại Tiểu Đan Tháp bị lôi kéo cùng đứng lên chiếc thuyền, vị lão tổ thần bí này xuất hẳn là có địch ý đối với bọn .
      “Haiz! Ta biết Hồn tộc nhất định làm theo quy củ mà!”
      Dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, gian yên tĩnh lát rồi từ từ nổi lên sóng gió, thanh tang thương vang lên khiến gian dao động càng thêm kịch liệt. Chợt đầu Thanh Ngưu đạp , miệng phát ra tiếng gầm rống trầm thấp, xuất trong trung.
      "Ặc!"
      Tất cả đều lặng im, nhìn về phía Thanh Ngưu, chính xác hơn là nhìn người ngồi lưng nó. Nhưng sau khi thấy , bọn lại bàng hoàng sửng sốt, bởi vì đó phải lão già như trong tưởng tượng của bọn . lưng trâu là đồng tử chừng mười tuổi, thân hình nhắn, mặc bộ quần áo làm bằng vải thô, ánh mắt trong suốt, khuôn mặt non nớt.
      Từng ánh mắt kinh ngạc nhìn đồng tử lưng Thanh Ngưu, gian trở nên lặng ngắt như tờ. Hiển nhiên, ai ngờ rằng giọng già nua như vậy lại được truyền ra từ miệng của tên đồng tử.
      “Đại trưởng lão vị lão tổ này thích trò chơi nhân sinh, ngừng tá thể trọng sinh. Bây giờ được thấy, quả nhiên là !” Sau phen kinh ngạc, Tiêu Viêm bỗng giật mình nhớ ra cái gì đó.
      “Lão quái, ngươi vẫn hay thích giả thần giả quỷ như vậy…!” Hồn Ma lão nhân nhìn Thanh Ngưu Mục Đồng, lạnh lùng cười, ánh mắt vốn dĩ luôn vẻ hề bận tâm có chút kiêng kị.
      “Nếu Hồn tộc làm việc theo quy củ, ta cũng đỡ phải thân…!”
      Thanh Ngưu Mục Đồng lười biếng chỉnh lại thắt lưng, chợt mỉm cười, ánh mắt trong suốt cách dị thường nhìn Hồn Ma lão nhân, : “Quy củ lúc trước được ước định kí, giờ Hồn tộc lại phái ngươi ra ngoài, như thế biết là có ý gì?”
      “Hồn tộc bọn ta nhất định phải lấy được Bản Nguyên Hỏa. Lão quái, tốt nhất ngươi đừng có nhiều chuyện. Tộc trưởng đối với ngươi cực kỳ có hứng thú. Trải qua nhiều năm như vậy, bây giờ hẳn là ngươi sớm đạt tới ngưỡng Huyền đan Cửu phẩm đỉnh phong. Nếu ngươi tiến thêm bước thành Cửu phẩm Kim đan trong truyền thuyết … khặc khặc…chỉ sợ tộc trưởng cũng nhịn được mà ra tay với ngươi!” Hồn Ma lão nhân cười quái dị, .
      Nghe vậy, Thanh Ngưu Mục Đồng ảm đảm cười, : “ thèm muốn ta cũng phải chuyện ngày ngày hai, nhưng dù ta tự mình dâng lên tới miệng, dám ăn sao?”
      “Hừ, đừng có cậy già mà lên mặt, chờ tộc trưởng xuất quan, ngươi biết kết cục khi đối nghịch với Hồn tộc là như thế nào!” Hồn Ma lão nhân ánh mắt lạnh lẽo, .
      "Phanh!"
      Hồn Ma lão nhân vừa mới dứt lời, quầng sáng màu đen cách đó xa đột nhiên bạo liệt, đạo thân ảnh theo đó bắn ngược ra, miệng phun ra vài ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch, cố gắng ổn định thân hình. Đó chính là người vừa rồi thi triển quần sáng để vây khốn Tiêu Thần: điện chủ Hồn điện.
      “Hồn Diệt Sinh, ngươi bôi nhọ thanh danh điện chủ Hồn Điện rồi!” Thấy Điện chủ Hồn điện chật vật như thế, Hồn Ma lão nhân nhíu mày, .
      “Lão quỷ, đừng có mạnh mồm, hẳn là ngươi còn hiểu tên kia hơn ta!” Điện chủ Hồn điện lau vệt máu ở khóe miệng, tức giận quát. Lúc thấy Tiêu Thần lấy ra Huyết Phủ khổng lồ đoán được thân phận của đối phương. Trong Tiêu tộc, người có thể sử dụng vũ khí quái dị cách sắc bén như thế, ngoài tuyệt thế thiên tài năm đó của Tiêu tộc: Huyết Phủ Tiêu Thần còn có thể là ai?
      Chẳng qua, ngờ rằng, kẻ này vốn mất tích lâu nhưng bây giờ lại xuất ở đây.
      “Huyết Phủ Tiêu Thần, ngờ ngươi vẫn còn sống, âu cũng là vận may của ngươi. Nếu ngươi ở lại Tiêu tộc kết cục cũng như Tiêu Huyền mà thôi!” Hồn Ma lão nhân ngẩng đầu nhìn Tiêu Thần vác Huyết Phủ chậm rãi bước tới, ánh mắt tỏa ra sát khí, lạnh lùng .
      Tiêu Thần đứng lại, nhìn Hồn Ma lão nhân, nhíu mày suy nghĩ. cảm thấy khí tức người đối phương còn mạnh hơn cả điện chủ Hồn Điện. Khí tức bực này cho dù là cũng dễ dàng thắng được.
      “Ha ha, Tiêu tộc đúng là con rết trăm chân, chết vẫn đứng vững mà. Tiêu Thần, ngươi còn sống đến tại, đúng là việc đáng mừng a.” Thanh Ngưu Mục Đồng mỉm cười. Bối phận của lão cực cao, cho dù là loại quái vật sống mấy ngàn năm như Tiêu Thần cũng chỉ ngang hàng với lão mà thôi.
      “Ngươi là…vị đó của Đan Tháp?”
      Tiêu Thần cũng nhìn Thanh Ngưu Mục Đồng, tuy rằng hình dáng người này thay đổi rất nhiều, nhưng khí tức độc đáo như vậy vẫn cực kỳ quen thuộc, hơn nữa cả thiên địa cũng chỉ có người có được khí tức như thế.
      Thanh Ngưu Mục Đồng cười cười, khuôn mặt non nớt vẻ ngây ngô. Nhưng liệu có mấy ai biết được, sau vẻ mặt đó là tâm tình nhìn thấu vạn tang thương thế gian.
      "Lão tổ!"
      Đúng lúc đó, Đại trưởng lão Tiểu Đan Tháp cũng khôi phục lại tinh thần, lập tức quỳ rạp người xuống, lệ tuôn đầy mặt. Đối với người thủ hộ Đan Tháp này, cho dù là cũng chỉ có duyên gặp được vài lần. Cho nên, giờ nhìn thấy, tất nhiên là vô cùng kích động.
      “Ha ha, ngươi là Tiểu Mạc? nghĩ tới hôm nay ngươi cũng trở thành Đấu Thánh!” Thanh Ngưu Mục Động chợt vung bàn tay bé đỡ Đại trưởng lão đứng dậy, sau đó tiếp: “ tại phải là thời điểm để ôn chuyện cũ. Tiêu Viêm, đưa Bản Nguyên Hỏa cho ta!”
      Nghe được lời này của Thanh Ngưu Mục Đồng, Tiêu Viêm cả kinh, ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười hiền hòa kia. Tuy bộ dáng này xuất mặt của tên đồng tử nên có vẻ là rất quái dị, nhưng chẳng biết vì sao lại có gì đó làm cho người khác cảm thấy tin phục.
      “Lão gia hỏa này lại biến thành hình dạng tiểu hài tử. Đúng là kỳ lạ mà!” Tử Nghiên thầm bên tai Tiêu Viêm.
      “Đấy phải là việc mà năm xưa người thích làm nhất sao?” Tiêu Viêm cười khổ, chợt cắn răng cái, tay áo bào vung lên, trực tiếp đem vật cầm trong tay ném sang chỗ Thanh Ngưu Mục Đồng.
      "Hừ!"
      Ngay khi Tiêu Viêm đem cột sáng màu đen kia ném ra, ánh mắt Hồn Ma lão nhân liền trở nên lạnh lẽo, lập tức hừ lạnh tiếng giống như sấm rền. thanh đó chứa cỗ linh hồn lực mạnh mẽ vang lên bên tai mọi người, khiến cho ít người rơi vào mê muội.
      “Ngũ tinh Đấu Thánh hậu kỳ? Thực lực của lão già này kinh khủng!”
      Màng tai của Tiêu Viêm cũng truyền ra từng trận đau đớn, nội tâm khỏi sợ hãi. Thực lực lão già này quá kinh khủng rồi, nếu solo với lão e rằng mình chịu nổi đòn.
      "Viu!"
      Tiếng hừ lạnh vừa vang lên, Hồn Ma lão nhân đột nhiên biến mất. Trong nháy mắt, lão xuất ở nơi cột sáng bay qua, rồi vung tay ra bắt.
      Nhưng khi bàn tay Hồn Ma lão nhân sắp chạm vào cột sáng, lão lại phát thấy gian xung quanh thân mình phát sinh biến hóa kì lạ. Dưới dao động của gian, thân thể của lão trực tiếp xuất ở vị trí của Thanh Ngưu Đồng Mục, sau đó lại trở về vị trí mà lão đứng. Tình huống quỉ dị đó giống như là hai người vừa mới hoán đổi vị trí lúc và xảy ra chỉ trong nháy mắt.
      Biến cố như vậy cũng làm cho mọi người thất kinh, hiển nhiên là bọn họ chưa kịp nhận ra nguyên nhân trong đó.
      Gian Chuyển Dời, Lục tinh Đấu Thánh? Ngươi lại có thể đột phá tới Lục tinh?” Hồn Ma lão nhân sững sờ, nhưng lập tức khôi phục tinh thần, kinh hãi .
      Ở cảnh giới Đấu Thánh, mỗi cấp bậc đều chênh lệch nhau rất lớn. Điện chủ Hồn điện từ Tứ tinh Đấu Thánh hậu kỳ tăng lên Ngũ tinh sơ kỳ liền có thể dễ dàng đánh bại Tử Nghiên, từ đó có thể thấy mức chênh lệcch giữa hai người. Bởi vậy, tuy Hồn Ma lão nhân là Ngũ tinh Đấu Thánh hậu kỳ nhưng cũng có lực hoàn thủ đối với Thanh Ngưu Mục Đồng thực lực đạt tới Lục tinh.
      Lúc này, ở phía sau, sắc mặt của ba người điện chủ, phó điện chủ và Hồn Phong đều vô cùng khó coi, trầm mặc gì. Lục tinh Đấu Thánh… thực lực như vậy ở trong Hồn tộc cũng cực kì hiếm thấy, chỉ có vài Thái thượng trưởng lão mới có thể đạt tới. ngờ thực lực của lão tổ Tiểu Đan Tháp này đạt tới tình trạng khủng bố như vậy. Khó trách trong quá khứ, Hồn điện muốn chân chính ra tay với Đan Tháp nhưng Hồn tộc vẫn luôn cho phép. Hóa ra là do Tiểu Đan Tháp còn cường giả bậc này tồn tại.
      Đối với tiếng kêu của Hồn Ma lão nhân, Thanh Ngưu Mục Đồng chút để ý tới. Bàn tay bé của lão nắm lấy cột sáng màu đen, chậm rãi đánh giá Bản Nguyên Hỏa nằm ở trong đó trước ánh mắt chăm chú của Tiêu Viêm.
      “Lão quái, ngươi thực muốn đối địch với Hồn tộc bọn ta sao?” Hồn Ma lão nhân sắc mặt lạnh lẽo, lớn tiếng quát.
      “Ngu ai bằng!” Thanh Ngưu Mục Đồng lắc đầu, liếc nhìn Hồn Ma, rồi đột nhiên, cột sáng nằm trong tay bay lên trung. Hồn Ma lão nhân thấy vậy liền trở nên mừng rỡ, vừa muốn ra tay cướp đoạt lại nghe thấy câu tiếp theo của Thanh Ngưu Mục Đồng nên lão vội vàng thu tay lại.
      “Tịnh Liên Hỏa hổ là ngọn lửa bài danh thứ ba Dị Hỏa bảng, ngươi cố ý bị phong ấn chính là muốn bọn quay ra tranh chấp với nhau, còn mình làm ngư ông đắc lợi? Ngươi che dấu kĩ lắm, chỉ có điều, việc này lại thể gạt được ta! Xuất ….!”
      Thanh Ngưu Mục Đồng chậm rãi ngẩng đầu, nhìn cột sáng màu đen chứa Bản Nguyên Hỏa ngừng xoay tròn bầu trời, lãnh đạm .
      ---o0o---

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1511: Tịnh Liên Thánh
      Dịch: hotncold - Biên: A Lét.
      Hỏa trận che phủ trời đất giống như hai viên cầu lửa khổng lồ, dưới vây kín khối gian này. Mà đám người Tiêu Viêm lại giống như con kiến bị vây ở bên trong, cực kỳ bé, yếu ớt.
      - có thể khống chế được đại trận mà Tịnh Liên Thánh bày ra?
      Hồn Ma lão nhân khó tin nhìn biến cố kia, lát sau mới hồi phục tinh thần, vội vàng nhìn về phía gian thông đạo chậm rãi mở ra. Đó là con đường đến Trung Châu.
      - Nhanh lùi !
      Ánh mắt lóe lên, Hồn Ma lão nhân hề do dự , sau đó dẫn đầu chạy về phía gian thông đạo. Đại trận ở đây là do Tịnh Liên Thánh bày ra. Đối với vị siêu cấp cường giả mà ngay cả Hồn Tộc tộc trưởng cũng tự nhận là thể địch lại này, cho dù ngã xuống từ rất lâu rồi uy danh còn đó, vẫn khắc ghi trong lòng những người từng nghe qua, thể quên được.
      Nhìn thấy hành động của Hồn Ma lão nhân, ba tên Điện chủ của Hồn Điện chần chờ trong chốc lát, cuối cùng cũng chỉ có thể cắn răng, đầy vẻ cam lòng chạy theo. Mạnh mẽ như Hồn Ma mà bây giờ lại giống như chó nhà có tang chạy xem ra đại trận này cực kì đáng sợ.
      Hồn Ma lão nhân chạy trốn, thể nghi ngờ là khiến cho rất nhiều người kinh hoàng. Thậm chí số trưởng lão của bộ tộc viễn cổ cũng biến sắc, chần chờ lát cũng cắn răng theo. Mặc dù sức hấp dẫn của Tịnh Liên Hỏa rất lớn, nhưng ít nhất cũng phải còn mạng để mà hưởng thụ mới được!
      Đám người Huân Nhi nhìn cảnh đó, lông mày cũng cau lại, vội vàng nhìn về phía Tiêu Viêm thấy trán căng thẳng, khuôn mặt cũng mơ hồ tỏ vẻ thống khổ.
      - Tiêu Viêm ca ca, huynh làm sao vậy? Nhìn thấy Tiêu Viêm như vậy, đôi mắt Huân Nhi biến đổi, gấp giọng hỏi.
      - Chúng ta cũng thôi! Tiêu Viêm cấp bách cắn răng, trong đầu kịch liệt dao động làm cho linh hồn của dần mê muội. Mặc dù lai lịch của đại trận này, nhưng có thể cảm nhận được lực lượng hủy diệt khủng bố. Nếu khuếch tán hết lực lượng này tất cả những người ở đây đều tan thành mây khói trong nháy mắt.
      - Ha ha! Bây giờ mới muốn chạy chậm rồi! Ta muốn luyện hóa tất cả các ngươi thành hỏa nô cho ta!
      Nhưng khi Tiêu Viêm vừa xong, Tịnh Liên Hỏa ở phía vạn trượng trời cao lại ngửa mặt cười to. ngón hay chỉ về phía thông đạo, nhàng động cái, phía dưới đại trận lập tức bốc lên, đạo nham thạch màu trắng sữa nóng chảy tuôn ra, thanh thế mạnh mẽ như sấm sét tuôn về phía thông đạo, thậm chí còn khiến cho thông đạo đổ nát!
      Thân hình của Hồn Ma lão nhân xuất phía trước thông đạo đổ nát, sắc mặt trầm. Xem ra Tịnh Liên Hỏa này muốn bắt tất cả mọi người, chừa ai.
      - Phải làm sao đây? – Đám người Điện chủ Hồn Điện tiến lên, cau mày hỏi.
      - Ta làm sao mà biết được? gian Hỏa này là do Tịnh Liên Thánh xây dựng. Ở thời đại kia, chính là cường giả gần tiếp cận với Đấu Đế nhất. nay, đại lục, sợ rằng có bất kỳ người nào có thể mạnh mẽ xông phá gian do xây dựng. Hồn Ma lão nhân khó chịu .
      - Chẳng lẽ đành ngồi chịu chết? – Hồn Điện phó điện chủ cắn răng.
      - Muốn chúng ta chết cũng dễ dàng như vậy! – Hồn Ma lão nhân cười lạnh tiếng, chợt nhìn về phía Đan Tháp lão tổ, trầm giọng quát: “Chúng ta liên thủ? Bây giờ nắm trong tay Luyện Thiên đại trận. Cho dù là ngươi cũng thể đánh tay đôi với được!”
      - Luyện Thiên đại trận chia làm thiên địa hai mặt, ta đối phó với Thiên Trận, Địa Trận liền giao cho ngươi! – Đối với Hồn Ma lão nhân gió chiều nào theo chiều ấy thay đổi cực nhanh, Đan Tháp lão tổ cũng rảnh so đo cùng , lập tức trầm giọng .
      - Được!
      - Tiêu Thần, Thái Hư Cổ Long tiểu nữ oa, Cổ Nam Hải, bốn người các ngươi theo ta cùng đối phó với Thiên Trận! – Đan Tháp lão tổ quay đầu với bốn người Tiêu Thần.
      - Vâng!
      Lúc này còn thời gian để suy nghĩ nữa. gian thông đạo bị Tịnh Liên Hỏa hủy diệt, nếu liên thủ kháng địch, tất cả bọn họ bị luyện hóa thành hỏa nô của Tịnh Liên Hỏa. Bốn người liền gật đầu, thân hình vừa động xuất bên cạnh Đan Tháp lão tổ.
      Khi Đan Tháp lão tổ triệu tập nhân thủ Hồn Ma lão nhân cũng tận lực kêu gọi được bốn cường giả có thực lực Tứ tinh Đấu Thánh. Mặc dù bọn họ cũng ưa gì Hồn Ma lão nhân, nhưng trong lúc này cũng thuận tiện so đo cái gì. Mạng sống quan trọng hơn…
      - Châu chấu đá xe! Mặc dù ta rất hận cái tên kia, nhưng nếu đại trận do chính tay sắp đặt lại bị đám vô tích như các ngươi phá giải được ta làm sao có thể bị nhốt ở chỗ này mấy ngàn năm cơ chứ? – Nhìn thấy hành động của nhóm người Đan Tháp lão tổ, Tịnh Liên Hỏa liền cười lạnh liên tục. Trong mắt sát ý khởi động, cũng thêm gì nữa, thủ ấn thay đổi, đại trận bao trùm thiên địa chầm chậm xoay chuyển.
      Khi hai đại trận xoay chuyển, năng lượng bên trong gian cũng trở nên cực kì cuồng bạo. Sắc mặt của số cường giả thực lực mới đạt tới Bán Thánh trở nên trắng bệch, thậm chí có người còn hộc máu. Đại trận còn chưa phát động công kích, có người chịu nổi rồi! Tịnh Liên Thánh quả nhiên là danh bất hư truyền!
      - Luyện Thiên cổ trận! Luyện Thiên vi nô!
      Tịnh Liên Hỏa lơ lửng giữa trung, nhũ sắc hỏa diễm từ cơ thể ầm ầm bạo phát ra, dung nhập vào bên trong đại trận.
      “Bang! Bang”
      Tiếng quát vừa dứt, cả phiến thiên địa đều kịch liệt run rẩy. quầng sáng màu trắng bạc ở bên ngoài đại trận lan tràn đến trung tâm. Cuối cùng, trong ánh mắt kinh hãi của mọi người, hội tụ thành cột sáng cao trăm trượng. Bên trong cột sáng, tràn ngập lực lượng hủy diệt!
      - Luyện!
      Khuôn mặt của Tịnh Liên Hỏa lên vẻ trầm lạnh lẽo, ngón tay đột nhiên hướng xuống phía dưới, Thiên Trận cùng Địa Trận đều mạnh mẽ run rẩy. Hai cây cột sáng màu trắng sữa giống như suối phun, trong nháy mắt bắn lên. Mà mục tiêu của nó chính là Đan Tháp lão tổ cùng Hồn Ma lão nhân!
      - Đồng loạt ra tay!
      Nhìn thấy thế công vô cùng hung mãnh kia, cho dù mạnh mẽ như Đan Tháp lão tổ sắc mặt cũng trở nên cực kì ngưng trọng. Quát khẽ tiếng, giọt máu thoáng lên màu nửa xanh nửa vàng từ đầu ngón tay bay ra, trong nháy mắt phóng lớn lên hàng trăm trượng. Năng lượng kinh người mang theo mùi đan dược tràn ngập khắp nơi. Mà đám người Tiêu Thần đứng ở bên, sắc mặt ngưng trọng, thi triển ra đấu khí mạnh mẽ, theo ngay sau giọt máu khổng lồ, nghênh đón cột sáng màu trắng sữa từ trời giáng xuống.
      Ở bên dưới, đám người Hồn Ma lão nhân cũng thi triển thế võ dung hợp thực lực của mọi người, mạnh mẽ đánh về phía cột sáng kia.
      “Ầm ầm!”
      Trong nháy mắt sau khi va chạm, tiếng nổ vang kinh thiên động địa nhanh chóng khuếch tán. Hải vực nham thạch nóng chảy bên dưới bị nổ ra hố sâu chừng mấy chục vạn trượng. Mà nham thạch nóng chảy cũng bị đẩy ra ngoài vạn trượng.
      - Ha ha! Đừng ngoan cố chống đối nữa! Luyện!
      bầu trời, ánh mắt Tịnh Liên Hỏa lóe ra hồng quang. giống như điên cuồng, hai tay mạnh mẽ hướng về phía dưới nhấn cái. Trong nháy mắt, giọt máu cùng với hộ thuẫn của đám người Hồn Ma lão nhân bên dưới đều bị phá hủy.
      Sau khi phá hủy ngăn trở, hai đạo cột sáng lấy tốc độ kinh người xẹt qua phía chân trời, lao thẳng về phía Đan tháp lão tổ và Hồn Ma lão nhân!
      bầu trời, Tịnh Liên Hỏa nhìn ngọn lửa từ trung tâm cuộc va chạm mau chóng khuếch tán ra ngoài vạn trượng, nhịn được liền ngửa mặt lên cười như điên. tại, còn bất cứ ai có khả năng ngăn cản cởi ra phong ấn!
      - Tịnh Liên Thánh! Ngươi cho là như thế có thể hủy diệt được ta hay sao? Ta là thiên địa thần vật, đương nhiên có được bảo hộ của thiên địa! Ha ha ha!
      Tịnh Liên Hỏa gần như điên cuồng. Mấy ngàn năm phong ấn, hôm nay rốt cục cũng có thể phá bỏ. làm sao kích động cho được!
      - Hả?
      Nhưng mà chưa cười to được bao lâu, Tịnh Liên Hỏa khôi phục bình tĩnh. Đột nhiên cúi đầu, ánh mắt khó tin nhìn về phía cột sáng giao nhau. Ở đó, cảm nhận được ít hơi thở tồn tại.
      - Còn sống? Làm sao lại thế được?
      Ngọn lửa màu trắng sữa lượn lờ phía chân trời chợt chậm rãi nhạt . Mà theo ngọn lửa tiêu tán, quầng sáng nhàn nhạt liền xuất trong tầm mắt Tịnh Liên Hỏa. Ở trung tâm quầng sáng, đúng là nhóm người Tiêu Viêm, Đan Tháp lão tổ, Hồn Ma lão nhân. Tuy bọn họ có phần chật vật, nhưng nhìn bộ dáng hề bị thương nặng.
      Lúc này chỉ có Tịnh Liên Hỏa mà ngay cả đám người Đan Tháp lão tổ cũng ngạc nhiên vô cùng. Nhìn quầng sáng có vẻ như yếu ớt, nhưng lại ngăn cản được công kích có thể hủy diệt Lục tinh Đấu Thánh!
      - Đây là…
      Mọi người hai mặt nhìn nhau, hiểu được chuyện gì xảy ra.
      - Tiêu Viêm ca ca?
      Trong lúc mọi người mờ mịt, Huân Nhi lại đột nhiên kinh sợ kêu lên. Mọi người vội vàng nhìn lại nhìn thấy Tiêu Viêm lúc này giống như lâm vào trạng thái hôn mê. Mà thân thể của lại phát ra vầng sáng nhàn nhạt. Vầng sáng chậm rãi ngưng tụ bên ngoài cơ thể , cuối cùng lại biến thành bóng người mờ ảo.
      - Tịnh Liên Hỏa?!
      Khi bóng người vừa xuất , mọi người đều hoảng hốt, vội vàng lui về phía sau. Bởi vì bộ dáng kia lại giống hệt với Tịnh Liên Hỏa!
      - phải là Tịnh Liên Hỏa, là Tịnh Liên Thánh!
      Đan Tháp lão tổ kinh dị nhìn chằm chằm thân ảnh bên cạnh Tiêu Viêm, cảm nhận được cái gì đó, vội vàng .
      - Cái gì?!
      Nghe được lời này, mọi người đều giật mình. Cường giả siêu cấp ngã xuống mấy ngàn năm trong truyền thuyết tại sao lại đột nhiên xuất bên cạnh Tiêu Viêm?
      Trong ánh mắt kinh hãi của mọi người, thân thể của Tiêu Viêm khẽ run lên, đôi mắt nhắm chặt từ từ mở ra. Nhưng con ngươi vốn màu đen lại biến thành màu trắng sữa. Ánh mắt chậm rãi nhìn lượt quanh, những người bị ánh mắt này quét trúng ngay cả mạnh mẽ như Hồn Ma lão nhân cũng đều có cảm giác muốn quỳ xuống cúng bái thậm chí là thần phục hoàn toàn!
      Tịnh Liên Thánh – người năm đó được coi là cường giả tiếp cận gần nhất với Đấu Đế, lại lấy phương thức này để xuất lần nữa!

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1512: Hỏa vs Thánh
      Dịch: hotncold - Biên: A Lét.
      "Chuyện này là sao vậy?"
      Nhóm người Huân Nhi đều kinh ngạc nhìn Tiêu Viêm, chính xác hơn là nhìn bóng người hư ảo bên ngoài thân thể . Tại sao Tịnh Liên Thánh trong truyền thuyết lại xuất người Tiêu Viêm?
      "Là do tấm bản đồ cổ kia. "
      Dược Lão nhíu mày lại, bất chợt nhớ ra cái gì đó. Nếu như Tiêu Viêm và Tịnh Liên Thánh có quan hệ gì, chỉ có tấm bản đồ cổ kia thôi. Tiêu Viêm vất vả nhiều năm mới có thể sưu tập đủ bốn mảnh bản đồ này. Dược Lão cũng nhớ ràng, sau khi sưu tầm đủ tấm bản đồ này đạo ánh sáng bay vào trong đầu Tiêu Viêm. chừng, vật kia chính là nguyên nhân gây ra việc này.
      "Làm sao bây giờ?" Huân Nhi lo lắng , ai biết Tịnh Liên Thánh là người ra sao. Nhưng giờ chiếm lấy thân thể củaTiêu Viêm. Nếu như xảy ra biến cố gì người bị tổn thương lớn nhất cuối cùng vẫn là Tiêu Viêm.
      " cần hoảng hốt. . . ra tay giải cứu chúng ta chắc rằng cũng có ý đồ xấu gì. Mục tiêu của chắc là Tịnh Liên Hỏa." Đan Tháp lão tổ trầm giọng .
      "Cái tên tiểu tử này làm sao có thể đưa tới Tịnh Liên Thánh? Cái Thánh này dường như cũng phải là linh hồn mà là loại tàn ảnh. Nhưng mà ngờ tàn ảnh này lại có năng lượng cường đại như vậy. Tịnh Liên Thánh quả nhiên là danh bất hư truyền." Ánh mắt của Hồn Ma lão nhân cũng tập trung vào Tiêu Viêm, ý nghĩ trong đầu ngừng thay đổi.
      Trong khi mỗi người đều suy nghĩ Tiêu Viêm bị Tịnh Liên Thánh nhập vào người chậm rãi ngẩng đầu lên, vung tay, vòng tròn hào quang màu trắng sữa từ từ tiêu tán . Ánh mắt nhìn thẳng vào Tịnh Liên Hỏa lơ lửng bầu trời.
      "Tịnh Liên Thánh? Làm sao có thể như vậy? Tại sao ngươi vẫn còn sống?"
      Khi hào quang vừa tản , Tịnh Liên Hỏa trung nhìn chằm chằm vào Tiêu Viêm, trong lòng kinh hãi vô cùng. Tiếng gào thét đầy nghi ngờ vang dội cả bầu trời.
      "Xem ra mấy ngàn năm phong ấn cũng thể làm giảm thô bạo của ngươi rồi."
      "Tiêu Viêm" nhìn chăm chú vào Tịnh Liên Hỏa, thanh nhàn nhạt chợt xa chợt gần chậm rãi truyền ra, quanh quẩn trong gian này, mơ hồ lộ ra loại uy áp làm cho cả đất trời run rẩy.
      "Vô liêm sỉ! Tịnh Liên Thánh, ngươi là tên khốn kiếp vong ân phụ nghĩa. có ta, ngươi làm sao có thể có được thành tựu như vậy? Ta giúp ngươi nhiều như thế vậy mà ngươi lại phong ấn ta. Ha ha, nhưng cuối cùng ngươi vẫn bị cắn trả mà chết. Đáng đời, ha ha!" Khuôn mặt của Tịnh Liên Hỏa trở nên dữ tợn, nhìn "Tiêu Viêm" mà điên cuồng cười . Bộ dáng giống như muốn đem tất cả hận ý phát tiết hết.
      "Ngươi thô bạo như vậy, ta cũng có trách nhiệm! Lực phá hoại của ngươi quá lớn, nếu để ngươi tùy ý rời thành đại nạn." "Tiêu Viêm" chậm rãi lắc đầu và .
      "Hừ! Chỉ là đạo tàn ảnh thôi mà cũng dám cuồng vọng ở trước mặt ta! Ngươi còn tưởng rằng ngươi là Tịnh Liên Thánh năm xưa oai phong cõi hay sao?" Tịnh Liên Hỏa oán hận nhìn "Tiêu Viêm", đôi tay mạnh mẽ biến đổi, hỏa trận lại xoay tròn lên: "Năm xưa, tòa đại trận này là do ngươi tự mình thiết lập. Hôm nay, ta liền để cho ngươi nếm thử lợi hại của nó!"
      "Luyện. "
      Tiếng vừa dứt, Tịnh Liên Hỏa gầm lên tiếng, chỉ thấy hai cột sáng chứa đựng lực lượng kinh khủng lại từ trong trận bắn mạnh ra ngoài, sau đó nhanh như tia chớp lao về "Tiêu Viêm".
      Nhìn thấy Tịnh Liên Hỏa lại lần nữa thi triển lực lượng của trận pháp, sắc mặt mọi người đều biến đổi. Nếu cột sáng kia đánh tới nơi này trong đám người bọn họ chỉ còn vài ba người may ra sống sót.
      "Hưu "
      Nhìn cột sáng kia giống như sao chổi xẹt qua bầu trời, "Tiêu Viêm" chậm rãi giơ tay lên, khẽ : "Định! "
      Thanh bình thản vang lên, hai đạo cột sáng sắp đánh tới kia liền đột nhiên ngừng lại.
      Cột sáng dừng lại trước mặt mọi người khoảng năm trượng, sức mạnh từ trong cột sáng kia truyền ra khiến cho mọi người thấy run sợ.
      "Luyện Thiên Cổ Trận là do ta sáng chế ra, ngươi làm sao có thể hiểu nó bằng ta được!” "Tiêu Viêm" thản nhiên cười, nhìn Tịnh Liên Hỏa cực kỳ khó coi, giọng .
      "Khốn khiếp!"
      Thấy thế, Tịnh Liên Hỏa nhịn được, tức giận mắng chửi. Nhưng vừa mắng xong hoảng sợ phát ra mất dần quyền kiểm soát đại trận.
      "Ầm ầm!"
      Lúc này, hai cột sáng kia run rẩy kịch liệt, cuối cùng hóa thành tầng tầng lớp lớp ngọn lửa màu trắng sữa, từ trong đại trận bắn ra, quay trở lại thân thể Tịnh Liên Hỏa. Mà theo ngọn lửa nhập vào trong cơ thể, quyền kiểm soát Luyện Thiên Cổ Trận của Tịnh Liên Hỏa cũng biến mất hoàn toàn.
      "Tịnh Liên Thánh, ta liều mạng với ngươi!"
      Mất quyền khống chế đại trận, ánh mắt của Tịnh Liên Hỏa trở nên đỏ rực như máu. đương nhiên biết được uy lực kinh khủng của tòa đại trận này. Hơn nữa, nếu để cho Tịnh Liên Thánh nắm giữa tòa đại trận này khó thoát khỏi kết quả bị phong ấn. phải sống loại cuộc sống khô khan này mấy ngàn năm rồi. chán ghét nó!
      " Hỏa Diệt Thế "
      Thân thể Tịnh Liên Hỏa nhanh chóng bành trướng, cuối cùng hóa thành ngọn lửa mênh mông bao trùm gian. Năng lượng bên trong gian này liền bị nhiệt độ kinh khủng làm cho bốc hơi..
      "A!"
      Ngay khi Tịnh Liên Hỏa đem lực lượng bản thân hoàn toàn bộc phát lập tức có vị Bán Thánh cường giả phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết. Giờ phút này, đấu khí trong cơ thể đều bị thiêu đốt, thậm chí kinh mạch trong cơ thể cũng vặn vẹo rồi.
      "Phanh!"
      Tiếng kêu thê lương của vị Bán Thánh cường giả này truyền ra bao lâu cả người liền nổ tung, biến thành đống tro đen rơi vào trong biển nham thạch. Những người chung quanh bị dọa đến toát mồ hôi lạnh. Năng lượng ở nơi đây đều bị Tịnh Liên Hỏa đốt cháy hết rồi, nếu cứ tiếp tục như thế này, bọn họ thể bổ sung đấu khí tiêu hao trong cơ thể, kết cục cuối cùng chỉ có loại, đó là bị thiêu chết.n
      Còn nếu như muốn dựa vào đấu khí mà chống đỡ loại nhiệt độ kinh khủng này của Tịnh Liên Hỏa coi như là Tử Nghiên cũng có lòng tin. Vì thế, nếu muốn giữ lại mạng sống bọn họ phải nhanh chóng rời khỏi địa phương quỷ quái này.
      "Xuy!"
      Trong lúc mọi người còn run rẩy "Tiêu Viêm" vung tay áo, đại trận khổng lồ to lớn vạn trượng đột nhiên phóng ra tia sáng làm cho trung vặn vẹo, cuối cùng hóa làm cái gian thông đạo.
      "Nhanh chóng rời khỏi đây ! Nếu như Tịnh Liên Hỏa nổ tung các ngươi người nào có thể sống sót được."
      Nghe "Tiêu Viêm" thế, mọi người đều mừng như điên, suy nghĩ gì nhiều, lập tức động thân, tranh nhau bước vào cột sáng.
      "Tiểu thư, chúng ta cũng phải nhanh thôi!" Cổ Nam Hải với Huân Nhi: “Nơi này quá nguy hiểm! ai nghĩ đến năng lực của Tịnh Liên Hỏa lại kinh khủng đến mức này”.
      "Còn Tiêu Viêm ca ca sao?" Huân Nhi nhíu chặt mày liễu, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Viêm. Giờ phút này, thần trí của hình như bị Tịnh Liên Thánh chiếm cứ. Nếu cứ rời như vậy ai có thể bảo đảm rằng làm điều gì bất lợi cho Tiêu Viêm?
      "Rời khỏi đây thôi! Lo lắng cũng vô ích! Ở lại đây cũng giúp gì được cho Tiêu Viêm. Tịnh Liên Thánh mượn thân thể của để thân cũng hại ." Dược Lão trầm ngâm trong chốc lát, cắn răng, trầm giọng .
      Nghe vậy, hàm răng Huân Nhi khẽ cắn đôi môi đỏ mọng, trong mắt có chút do dự. Nàng có chút yên lòng khi để mình Tiêu Viêm ở lại trong gian này. Hơn nữa, nơi này còn có hung vật Tịnh Liên Hỏa.
      Trong lúc mọi người còn chần chờ ngọn lửa màu trắng sữa trung càng lúc càng mở rộng. Sau cùng, ở trung tâm ngọn lửa xuất màu phấn hồng. Ngọn lửa màu phấn hồng này từ từ ngưng tụ lại, hóa thành đóa sen lửa dị màu hồng nhạt, chậm rãi xoay tròn ở bầu trời.
      Khi đóa sen lửa hồng này vừa xuất ngay cả sắc mặt của cường giả như Cổ Nam Hải cũng trở nên đỏ bừng, đấu khí trong cơ thể truyền ra cảm giác nóng bỏng, giống như là muốn bốc cháy lên vậy.
      "!"
      Trong tình huống này thể nào tiếp tục trì hoãn được nữa, Cổ Nam Hải liền bắt lấy Huân Nhi, thân hình chợt lóe, lao về phía gian thông đạo. Dược Lão quay lại nhìn "Tiêu Viêm" chắp tay sau lưng đứng đó, cũng chỉ có thể cắn răng, nhanh chóng đuổi theo.
      Nhìn "Tiêu Viêm" càng ngày càng xa, trong lòng Huân Nhi nổi lên cảm giác lo lắng yên. Nàng cảm giác được Tiêu Viêm cần nàng.
      "Trưởng lão, sau khi trở về nhờ ngài với cha ta. Lần này, hãy cho phép Huân Nhi làm theo ý của mình!"
      Huân Nhi khẽ cắn môi, mạnh mẽ vung tay, thoát khỏi tay của Cổ Nam Hải. Sau đó nhanh chóng đánh ra chưởng, cỗ nhu kình trực tiếp đẩy Cố Nam Hải vào trong gian thông đạo.
      Biến cố đột nhiên xuất ngoài suy nghĩ, Cổ Nam Hải còn chưa kịp có phản ứng gì bị đẩy vào gian thông đạo, biến mất còn thấy gì nữa.
      "Ai… Chiếu cố Tiêu Viêm cho tốt, ta chờ các ngươi ở bên ngoài." Dược Lão ở phía sau thấy thế, chỉ có thể cười khổ thầm than tiếng, rồi tiến vào trong gian thông đạo. Dược lão luôn có lòng tin đối với Tiêu Viêm. Qua nhiều năm như vậy, có khó khăn nào mà Tiêu Viêm chưa trải qua. Lần này chắc chắn Tiêu Viêm cũng có thể thoát khốn thành công!
      Sau khi Dược lão tiến vào gian thông đạo cũng biến mất. Huân Nhi xoay người, đôi mắt đẹp ngưng trọng nhìn thân ảnh chắp tay đứng ở phía xa xa. ngọn lửa màu vàng chậm rãi từ bên trong thân thể nàng tràn ra.
      "Tiêu Viêm ca ca, lần này Huân Nhi cùng người đối mặt với khó khăn."

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1513: Tách lấy!
      Dịch: Xích Long - Biên: A Lét.
      Trong cả gian rộng lớn mênh mông đều tràn ngập Hỏa màu trắng ngà. Nhiệt độ kinh khủng thể tưởng được ở khắp mọi nơi. tại, cho dù cường giả tứ tinh thậm chí ngũ tinh Đấu Thánh cũng thể ở lại nơi này quá lâu. Nhiệt độ cao tới mức có thể đốt cháy cả đấu khí.
      Đứng giữa trung, ngọn lửa màu vàng trong cơ thể Huân Nhi trào ra. Mặc dù có Kim Đế Phần Thiên Viêm thủ hộ nhưng nàng vẫn đổ mồ hôi đầm đìa. May mà đấu khí trong cơ thể nàng có dấu hiệu bị thiêu đốt, xem ra Kim Đế Phần Thiên Viêm bài danh ở vị trí cao như vậy cũng phải là có nguyên nhân.
      Ánh mắt nàng nhìn về phía bầu trời xa xa, đó là mảnh biển lửa. Ở chính giữa có đóa Hỏa Liên với khí tức dị chậm rãi xoay tròn. Mỗi lần xoay, nhan sắc của nó ngừng thay đổi, lúc đỏ đậm lúc trắng.
      Dưới Hỏa Liên xa, Tiêu Viêm vẫn thản nhiên khoanh tay đứng đó. Trong lúc mơ hồ có loại uy nghiêm nhàn nhạt khuếch tán ra. Đương nhiên, Huân Nhi cũng biết loại uy nghiêm lạ lẫm này xuất phát từ hư ảnh ở bên ngoài thân thể kia…
      “Phốc!”
      Hỏa Liên xoay tròn cuối cùng cũng hoàn toàn biến thành màu trắng, chẳng qua tất cả cánh hoa của nó lại toàn những đường gân màu đỏ, nhìn qua giống như mạch máu trong cơ thể người vậy. Ánh sáng hồng ngẫu nhiên lóe ra khiến cho đóa Hỏa Liên xinh đẹp này tràn ngập vẻ dị mà trầm.
      “Năm đó, lần đầu tiên ta gặp ngươi, thân thể của ngươi tinh thuần như trẻ con. Ta mang cho ngươi linh trí để cho ngươi có thể suy nghĩ như tư tưởng. ngờ ngươi lại con đường ngược với suy nghĩ của ta!” Nhìn Hỏa Liên tràn ngập dị kia, hư ảnh bên ngoài thân thể “Tiêu Viêm” nhàng than tiếng.
      “Tịnh Liên Thánh! Ta lớn lên như thế nào là chuyện của ta. Ngươi quản quá nhiều rồi đấy!” Hào quang quanh thân Liên lóe lên, cùng với tiếng rống giận dữ của Tịnh Liên Hỏa truyền ra.
      “Ta chỉ muốn ngươi vào con đường tự hủy diệt. Ta làm ngươi biến thành bộ dáng như vậy, thôi để cho ta chấm dứt hết thảy !”
      Hư ảnh nhìn chăm chú vào Liên, thủ ấn biến ảo, chỉ thấy hai bên đại trận bao phủ thiên địa đột nhiên rơi xuống. tấm màn lửa khổng lồ từ trung tâm của đại trận bắn ra, nhanh như chớp tạo thành cái lồng bằng lửa bao phủ Liên.
      “Ta cho ngươi linh trí cùng trí nhớ! Sau khi ta lấy , ngươi trở về với trong sáng tinh thuần như lúc đầu ta phát ra ngươi…”
      “Tịnh Liên Thánh, ngươi là tên khốn kiếp vô tình, ta để cho ngươi thực điều đó!”
      Bên trong Liên, lại tiếng ra rống giận. Đột nhiên, Liên tăng lên tốc độ xoay tròn, ngọn lửa màu máu dị thường đáng sợ từ trong Liên bắn ra. Đối diện với ngọn lửa màu máu quỷ dị, màn lửa được tạo thành từ đại trận ngờ lại vặn vẹo kịch liệt.
      “Năm đó, khi đại nạn buông xuống, ta từng nghĩ tới việc lau trí nhớ của ngươi nhưng cách nào xuống tay nên mới phong ấn ngươi lại. Cứ ngỡ rằng ngươi có thể hóa giải bạo ngược và sát ý ở trong lòng. Nhưng tại xem ra mấy ngàn năm phong ấn lại làm cho hận ý của ngươi ngày càng sâu đậm. Nếu như vậy…”
      Tịnh Liên Thánh nhìn Tịnh Liên Hỏa điên cuồng giãy dụa, than tiếng, thủ ấn biến ảo, chỉ thấy khổng lồ đại trận bao phủ mấy vạn trượng từ ngoài vào trong bắt đầu sụp đổ. Nhưng hỏa trụ phong tỏa Tịnh Liên Hỏa lại càng ngày càng ngưng .
      “Ầm ầm!”
      Đối mặt với đại trận vận chuyển, Tịnh Liên Hỏa điên cuồng công kích tới tấm màng lửa. thanh đánh tới kinh thiên động địa làm cho ngọn lửa màu vàng bao phủ thân thể Huân Nhi ở phía xa kia cũng phải ảm đạm vài phần.
      “Luyện Thiên cổ trận, tách lấy!!!”
      Bàn tay hư ảo của Tịnh Liên Thanh nhàng vung lên, chỉ thấy bên trong màn lửa mạnh mẽ bắn ra vô số hỏa tuyến. Những hỏa tuyến này tạo thành tấm lưới bằng lửa, khắc sâu vào trong Liên, sau đó tấm lưới lửa chậm rãi dâng lên, mang theo tia sương mù màu máu, từ từ bị tách ra khỏi bản thể của Liên.
      “A…!”
      Sương mù màu máu dâng lên trong Liên cũng vang lên tiếng kêu thảm thiết đầy căm hận của Tịnh Liên Hỏa. Nó điên cuồng xoay tròn nhưng mặc kệ nó phát ra năng lượng lớn như thế nào cũng thể phá mở được tấm màn lửa từ đại trận kia.
      “Luyện Thiên cổ trận hấp thu mấy ngàn năm năng lượng lúc này triệt để bùng nổ. Ngươi ngăn được đâu! Tiểu , theo ta thôi…”
      Tịnh Liên Thánh khống chế hỏa tuyến mang theo đám sương mù màu máu tượng trưng cho trí nhớ của Tịnh Liên Hỏa ra khỏi bản thể. thanh bình tĩnh cũng theo đó vang lên.
      “Thối lắm! có trí nhớ, có linh trí Tịnh Liên Hỏa có ý thức. Ngươi làm như vậy khác gì giết ta? Ngươi luôn miệng muốn lấy mạng của ta nhưng những việc ngươi làm luôn muốn dồn ta vào chỗ chết! Đồ dối trá!” Cảm thụ trong óc dần dần trống rỗng, Tịnh Liên Hỏa cũng có chút hoảng sợ, rít gào . Khi trí nhớ và linh trí bị hút hết, coi như chết rồi…
      “Tính tình ngươi thô bạo như vậy, giờ lại có được truyền thừa của ta. Nếu để ngươi xông phá phong ấn chắc chắn là hồi tai nạn. Chuyện này do ta tạo ra đương nhiên phải do ta chấm dứt...”
      Hư ảnh Tịnh Liên Thánh lắc đầu, cũng thêm gì nữa, thủ ấn thay đổi, trong màn lửa kia lại tăng thêm nhiều hỏa tuyến, đan xuyên qua thân thể của Liên.
      “A...!”
      đám huyết vụ nồng nặc từ trong Liên cấp tốc trào ra, sau đó bay nhanh lên tạo thành thân ảnh màu máu, đó là Tịnh Liên Hỏa biến thành hình người.
      Bị bức ra khỏi bản thể, Tịnh Liên Hỏa vội vàng lao xuống muốn trở về nhưng Tịnh Liên Thánh để cho có cơ hội này. Bàn tay nắm chặt, màn lửa kia nhanh chóng co lại tạo thành cái lồng lửa lớn khoảng trượng…
      “Chủ nhân, chủ nhân, từ đây về sau ta nhất định thay đổi!”
      Thân thể giãy dụa điên cuồng nhưng cách nào thoát khỏi cái lồng lửa, Tịnh Liên Hỏa trở nên sợ hãi. Rời khỏi bản thể, lực lượng của bằng phần mười, căn bản cách nào chống lại Tịnh Liên Thánh. liền vội vàng quỳ xuống cầu xin Tịnh Liên Thánh.
      Nhìn Tịnh Liên Hỏa ngừng cầu xin tha thứ, hư ảnh Tịnh Liên Thánh chỉ khẽ thở dài, tay áo bào vung lên, hư ảnh bắt đầu từ trong thân thể chui ra, sau đó lơ lững tiến vào trong lồng lửa dừng lại trước mặt Tịnh Liên Hỏa.
      “Tiêu Viêm ca ca!” Nhìn thấy Tịnh Liên Thánh rời khỏi thân thể Tiêu Viêm, Huân Nhi vội vàng bay tới, giữ lấy .
      “Sao muội lại rời ?” Tiêu Viêm cũng hôn mê, chỉ là bị Tịnh Liên Thánh chế trụ linh hồn mà thôi. Bây giờ thoát khốn, khỏi mắng Huân Nhi. Lúc trước, nhìn thấy nàng đánh bay Cổ Nam Hải còn mình lưu lại.
      Nhìn thấy Tiêu Viêm bình yên vô , trong lòng Huân Nhi ngập tràn vui sướng, để ý tới tiếng lời mắng của , chỉ ôm chặt lấy tay , ánh mắt nhìn về phía trong màn lửa kia. Thấy thế, Tiêu Viêm cũng bất đắc dĩ, đưa tay nắm lấy bàn tay mềm mại của Huân Nhi.
      “Tiểu , ta cũng hận ngươi! Mặc dù năm đó ngươi cắn trả lại ta nhưng cuối cùng ta cũng oán hận. Cả đời ta có con cái, thu đồ đệ. Từ đầu đến cuối, ngươi là người thân nhất của ta!” Tịnh Liên Thánh nhàng vuốt ve đầu Tịnh Liên Hỏa, khuôn mặt hư ảo cũng lên nụ cười hiền hòa.
      “Nhưng ta hận ngươi…” Tịnh Liên Hỏa mạnh mẽ ngẩng đầu, ánh mắt màu đỏ nhìn chằm chằm Tịnh Liên Thánh, cả người huyết vụ nháy mắt bùng nổ, bao phủTịnh Liên Thánh. Từng tia huyết vụ điên cuồng ăn mòn vào trong thân thể hư ảo của Tịnh Liên Thánh.
      Bên ngoài, Tiêu Viêm cùng Huân Nhi thấy vậy cũng cả kinh. Tịnh Liên Hỏa cũng thô bạo quá mức.
      “Bộ dáng này rất giống như ngày đó…” Đối mặt với Tịnh Liên Hỏa ăn mòn, khuôn mặt Tịnh Liên Thánh lại lên chút bi thương nhàn nhạt, khẽ thở dài tiếng, bàn tay chậm rãi nắm lại: “Cùng nhau… vĩnh viễn tiêu tán trong thiên địa này …!”
      Theo thanh cực của Tịnh Liên Thánh truyền ra, hỏa trận khổng lồ trong thiên địa nhanh chóng sụp đổ, cuối cùng hóa thành hai luồng ánh sáng chói lọi cuồng bạo lao ra, hung hăng đâm vào màn lửa.
      “Ầm!”
      Nhìn vụ nổ hủy thiên diệt địa kia, Tiêu Viêm ôm lấy eo của Huân Nhi, Cốt dực sau lưng trong nháy mắt mở ra, nhanh chóng lùi ra xa.
      Gió lốc càn quét cả trời đất, trong biển nham thạch nóng chảy vô cùng vô tận trưc tiếp xuất vết nứt to lớn hơn mười vạn trượng. Vết nứt to lớn như vậy làm cho nham thạch nơi này cũng thể lấp đầy trong chốc lát được…
      Tận cùng bầu trời, khi cuồng bạo năng lượng dần dần tán , Tiêu Viêm cùng Huân Nhi cũng thân. Hai người liếc nhau cái, rồi nhanh chóng lao về phía trung tâm của vụ nổ.
      bầu trời, hào quang lóe ra, Tiêu Viêm cùng Huân Nhi dừng lại, nhìn vùng trống rỗng, Tịnh Liên Thánh cùng Tịnh Liên Hỏa đều mất tung tích, phảng phất như dưới kinh thiên va chạm biến thành hư vô.
      Hỏa Bản Nguyên đâu…?” Nhìn khoảng trống rỗng, Tiêu Viêm lẩm bẩm. Chẳng lẽ ngay cả Hỏa Bản Nguyên cũng bị hủy trong vụ nổ kia? Nếu vậy, lần tranh đoạt Hỏa này tốn công vô ích rồi!
      “Đáng chết!”
      cam lòng mắng tiếng, Tiêu Viêm vì Tinh Liên Hỏa mà mất mười mấy năm thu thập bản đồ cổ. Sau đó còn đợi khoảng ba năm thời gian, chẳng lẽ kết quả đạt được lại là như thế này sao?
      “Tiêu Viêm ca ca! Nhìn kìa!” Trong lúc Tiêu Viêm cam lòng, Huân Nhi đột nhiên chỉ tay xuống vùng biển nham thạch nóng chảy ở phía dưới, kinh hỉ kêu lên.
      Ánh mắt Tiêu Viêm nhìn theo, vừa nhìn qua, lập tức như dừng hít thở, sững người ngây dại. biển nham thạch nóng chảy vô cùng vô tận kia, đóa hoa sen màu trắng, cánh phủ kín những đường gân màu hồng phấn chậm rãi di động. Mà theo đó, năng lượng của cả vùng biển này giống như ngừng cuồn cuộn lao về phía nó…
      " Hỏa Bản Nguyên..."
      Nhìn đóa hoa sen màu trắng mang theo nhàn nhạt phấn hồng, thân thể Tiêu Viêm thể che dấu được kích động mà run lên.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1514: Thu hoạch cuối cùng!
      Dịch: A Bư - Biên: A Lét.
      "Tịnh Liên Hỏa "
      bầu trời, Tiêu Viêm vô cùng mừng rỡ, lát sau mới bình ổn được tâm trạng. quay sang nhìn Huân Nhi rồi mới cẩn thận hạ người xuống. Đến khi tới gần đóa hỏa liên trắng xen hồng mấy trượng mới chậm chậm dừng lại.
      Tịnh Liên Hỏa bây giờ so với trước kia đúng là khác biệt hoàn toàn. Trước đó thô bạo hung mãnh, còn giờ yên tĩnh, bình thản, hề công kích hai người Tiêu Viêm tới gần.
      "Tịnh Liên Hỏa có vẻ giống như vừa rồi?” Nhìn hỏa diễm “hiền lành” như vậy, Huân Nhi kinh ngạc thốt lên.
      "Tịnh Liên Thánh đem linh trí và trí nhớ của Tịnh Liên Hỏa xóa cho nên tại nó chỉ như trẻ sơ sinh mà thôi!” Khuôn mặt Tiêu Viêm trở nên hưng phấn.
      Sau khi chứng kiến vẻ hung hãn, thô bạo của Tịnh Liên Hỏa, cho dù có chiếm được nó, Tiêu Viêm cũng dám luyện hóa. Ngay cả cường giả như Tịnh Liên Thánh còn bị Hỏa phản phệ mà ngã xuống, chứ đừng đến Nhị Tinh Đấu Thánh như . Chẳng qua lo lắng đó lúc này còn nữa. Tàn ảnh của Tịnh Liên Thánh và Tịnh Liên Hỏa cùng nhau biến mất, chỉ còn lưu lại là bản nguyên hỏa thuần khiết như trẻ em mới sinh, hề có chút hung hãn nào.
      “Nhưng như vậy chẳng phải là linh tính của Tịnh Liên Hỏa bị tổn hại rồi hay sao?” Hai hàng lông mày như lá liễu của Huân Nhi nhíu lại. Dị hỏa khác với những ngọn lửa khác là vì chúng có được linh tính. khi mất linh tính, chúng cũng chỉ giống như hỏa diễm bình thường, còn sức hấp dẫn nữa.
      “Với thủ đoạn của Tịnh Liên Thánh làm sao có thể làm ra chuyện ngu ngốc như vậy. Bên trong Tịnh Liên Hỏa này vẫn chứa linh tính như trước. Tịnh Liên Thánh chỉ lấy số thứ vốn là của ông ta mà thôi.” Tiêu Viêm lắc đầu, : “ giờ, nó tinh thuần giống như khi mới sinh ra thế gian này, bị môi trường xung quanh ảnh hưởng.”
      "Xem ra Tịnh Liên Thánh giúp chúng ta ít nhỉ?" Huân Nhi che miệng cười khẽ. Hành động lần này vốn thất bại, thế nhưng bất ngờ nửa đường lại nhảy ra Tịnh Liên Thánh mạnh mẽ xóa bỏ mọi cảm xúc phản đối, hung bạo trong Tịnh Liên Hỏa, làm họ thu được lợi ích lớn.
      “Bây giờ phải làm sao đây? gian thông đạo ở nơi này tiêu tán. Muội vừa thử nghiệm chút, lấy thực lực giờ của chúng ta e rằng thể nào xé rách gian được.”
      Huân Nhi chần chừ lúc rồi tiếp:
      “ Tuy chúng ta đều là Nhị Tinh Đấu thánh, nhưng gian nơi này do Tịnh Liên Thánh tạo ra, bên trong còn sót lại phong ấn cho nên muốn xé rách gian là chuyện tương đối khó khăn.”
      Tiêu Viêm sờ sờ cằm, ánh mắt nhìn về phía hỏa diễm liên hoa nham thạch nóng chảy, mỉm cười :
      “Nếu tạm thời ra được luyện hóa Tịnh Liên Hỏa tại nơi này luôn.”
      “Huynh có nắm chắc ?” Mày liễu của Huân Nhi khẽ nhíu lại. Tuy giờ Tịnh Liên Hỏa công kích lung tung, nhưng dù sao nó cũng là dị hỏa bài danh thứ ba bảng, muốn luyện hóa nó cũng phải là chuyện dễ dàng.
      tới năm thành!” Tiêu Viêm cười thản nhiên và . cũng muốn giấu diếm điều gì. Sau khi chứng kiến hung uy của Tịnh Liên Hỏa, cực kỳ kiêng kỵ. Hơn nữa, thế gian này, những người có thể chắc chắn luyện hóa được Tịnh Liên Hỏa chỉ có thể đếm bàn tay làm sao dám đảm bảo?
      Nghe , trong mắt Huân Nhi lên chút lo lắng.
      còn cách nào đâu! Nếu như chúng ra mang bản nguyên hỏa ra ngoài, chắc chắn dẫn đến vô số người thèm muốn. Đến lúc đó, dù cho ta theo muội tới Cổ tộc tị nạn cũng tránh khỏi đại phiền toái này. Mặt khác, gian này do Tịnh Liên Thánh tự tay sáng tạo, ngay cả phụ thân muội cũng thể xâm nhập. Nếu bọn họ sớm ra tay cướp lấy hỏa rồi. Vì thế nơi đây chính là địa phương tốt nhất để ta luyện hóa Tịnh Liên Hỏa!"
      Tiêu Viêm cười cười rồi tiếp:
      “Chúng ta lâu như vậy còn ra bọn họ cho rằng chúng ta gặp bất trắc gì đó, đương nhiên giảm ít phiền toái. Về phần nhóm người lão sư có cảm ứng Long Ấn của Tử Nghiên, cần lo lắng quá!”
      Nghe Tiêu Viêm thế, Huân Nhi trầm mặc hồi lâu rồi mới gật đầu. giờ ở Trung Châu có ít ánh mắt nhìn chằm chằm vào gian Hỏa. Nếu để họ phát có người mang được bản nguyên Hỏa ra cho dù có uy hiếp của Cổ Tộc, họ cũng chùn bước. Lòng tham của con người rất đáng sợ, nếu để họ điên cuồng lên phiền toái mãi mãi kéo đến. Hơn nữa Hồn Tộc còn ở bên cạnh như hổ rình mồi. Lúc đó e rằng có thời gian mà luyện hóa Hỏa nữa.
      “Vậy khi nào huynh bắt đầu?” Sóng mắt Huân Nhi lưu chuyển, nàng nhàng hỏi.
      “Ha ha! vội! Thời gian chúng ta còn rất nhiều mà, luyện hóa Tịnh Liên Hỏa cũng phải chuyện dễ dàng, ta còn phải chuẩn bị vài thứ !”
      Tiêu Viêm lắc đầu, ánh mắt nóng bỏng nhìn về phía Hỏa Liên Hoa phiêu phù nham thạch. Vốn tưởng rằng chỉ cần đạt tới Đấu Thánh là có thể luyện hóa Tịnh Liên Hỏa, nhưng giờ mới hiểu được nếu chuẩn bị vài thứ thể làm được.
      Bên ngoài gian hỏa, gian vặn vẹo bầu trời tiêu tán. Nhiệt độ khí vốn cực kỳ nóng, giờ từ từ giảm bớt. Cả sa mạc nham tương nóng bỏng ở phía dưới cũng ngừng nóng chảy mà dần dần ngưng tụ thành những khối nham thạch màu trắng.
      Giữa từng, có rất nhiều bóng người lơ lửng, ánh mắt họ nhìn mảnh gian này lộ ra vẻ cam lòng. Sau khi thông đạo tiêu tán, bọn họ còn cảm ứng được gian đó nữa, dù có thi triển bất kỳ thủ đoạn nào cũng thể làm cho nó xuất lại.
      “Sao hai người Tiêu Viêm còn chưa ra?”
      Sắc mặt Hỏa Vân lão tổ trở nên ngưng trọng nhìn phiến gian. Từ khi họ chạy ra khỏi đó còn tin tức gì nữa.
      "Tiểu thư!"
      Ánh mắt Cổ Nam Hải kinh ngạc nhìn phiến gian biến mất, trán ngừng chảy ra mồ hôi lạnh. Địa vị của Huân Nhi trong Cổ Tộc phải bình thường. bảo vệ được nàng, e rằng khi hồi tộc chịu tội .
      "Trưởng lão! Người cần tự trách, Huân Nhi cố ý theo Tiêu Viêm, cho dù lúc đó có phản ứng cũng vô dụng thôi!”
      Cổ Thanh Dương khẽ thở dài tiếng, ngờ vì Tiêu Viêm mà Huân Nhi bất chấp nguy hiểm, ở lại trong gian đó.
      "Tiêu Viêm phúc lớn mạng lớn, Huân Nhi cũng bình an vô !"
      “Nếu vạn nhất sao?” Cổ Nam Hải nghiến răng nghiến lợi , gian Hỏa ngay cả cường giả như còn thể sinh tồn, huống chi hai người Tiêu Viêm?
      “Đành phải chờ thôi!” Dược lão ở bên cạnh thở dài. Vào thời điểm gian Hỏa này đóng lại, bọn họ thể tiến vào đó nữa. giờ chỉ còn cách bình tĩnh chờ đợi mà thôi.
      Nghe Dược lão , mọi người đành phải yên lặng gật đầu.
      "Hắc! Xem ra lần này Cổ Tộc tổn thất hơi bị lớn nha! Thiên phú của nha đầu Huân Nhi kia rất cao. Nếu cho nàng thời gian tu luyện, e rằng thành tựu sau này rất khủng bố. Lúc này tuy chiếm được Tịnh Liên Hỏa, nhưng lại giải quyết được hai cái họa lớn."
      Phó điện chủ Hồn Điện đứng cách đó xa nhìn đám người Dược lão buồn bã lo lắng mà cười quái dị và .
      người Tiêu Viêm có tàn ảnh của Tịnh Liên Thánh, e rằng phát sinh biến cố.”
      Điện chủ Hồn Điện nhíu mày .
      "Tiêu Viêm quỷ kế đa đoan, giống loại người đoản mệnh đâu!"
      Hồn Phong bên cạnh cũng chậm rãi .
      “Vậy ở lại đây mấy ngày xem sao. Lão phu muốn xem, chỉ hai tên tiểu bối có thể tạo ra sóng gió gì?”
      Ánh mắt Hồn Ma lão nhân lóe sáng, đè thấp thanh .
      Nghe mở miệng, ba người còn lại chậm rãi gật đầu thêm gì nữa.
      Sau khi gian Hỏa biến mất lâu, tuyệt đại đa số người rời mà tiếp tục lựa chọn ở lại nơi này. Đương nhiên, đại bộ phận trong đó đều cam lòng về tay , bởi vậy họ quyết định từ từ xem có biến cố gì nữa .
      Bảy ngày chờ đợi nhoáng cái qua. Trong thời gian này, phiến gian đó cũng có gì thay đổi, thậm chí nhiệt độ cũng phát tán ra chút nào. Kết quả này khiến nhiều người cảm thấy thất vọng, số người cam lòng nhưng cũng lục tục rời .
      "Bảy ngày rồi...!!!"
      Cổ Thanh Dương cười khổ tiếng, nhìn Cổ Nam Hải mấy ngày qua giống như già rất nhiều, chần chờ lát rồi : “Trưởng lão, bây giờ phải làm sao?"
      " biết!!!" Cổ Nam Hải lắc lắc đầu, thanh của lão trở nên khàn đục.
      Bên kia, sắc mặt Dược lão cũng lộ ra vẻ mệt mỏi. Vừa muốn điều gì gian trước mặt hơi rung động, bóng người xinh đẹp lên. Chính là Tử Nghiên, nàng lắc đầu :
      tìm thấy gian Hỏa ấy nữa. Phiến gian đó có phong ấn, ta thể nhận ra phương vị của nó.”
      Nghe vậy, sắc mặt đám người Dược Lão chợt sầm xuống.
      “Nhưng mà Tiêu Viêm hẳn là sao. Nếu gặp chuyện may Long Ấn này biến mất.”
      Tử Nghiên vươn ngọc thủ, trong lòng bàn tay có đạo Long ấn kim sắc. Nàng quay đầu lại nhìn Cổ Nam Hải, cười :
      “Cổ trưởng lão cũng cần lo lắng, Huân Nhi tỷ ở cùng với Tiêu Viêm. Với tính cách của nếu nàng xảy ra chuyện gì chắc chắn trở nên điên cuồng. Đến lúc đó, Long ấn bình tĩnh như thế này đâu!"
      Nghe Tử Nghiên vậy, sắc mặt của Cổ Nam Hải mới có chút sức sống, lão ngẩng đầu nhìn về phía Dược lão thở dài rồi : “Dù thế nào việc cũng xảy ra, ta phải trở về tộc để bẩm báo...”
      "Yên tâm! Ta phái người giám thị nơi này, kể cả gió thổi cỏ lay cũng cho người đưa tin tức tới Cổ Tộc." Dược Lão trầm giọng .
      “Đa tạ!" Cổ Nam Hải cố gắng xốc lại tinh thần, chắp tay với Dược lão. Sau đó nhìn chăm chú vào phiến gian phía xa kia hồi rồi mới xoay người bay về phía bắc. Cổ Thanh Dương cũng vội vàng đuổi theo.
      Nhìn hai người xa, đám người Dược Lão nhìn nhau rồi lại thầm thở dài.
      Trong khi bên ngoài gian hỏa dần tan cuộc ở bên trong gian, sau bảy ngày chuẩn bị, Tiêu Viêm chậm rãi mở mắt, chuẩn bị luyện hóa Tịnh Liên Hỏa.
      đợi ngày này mười mấy năm rồi!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :