Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1377: Phệ Huyết Thuật
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: blue
      Khí tức vừa lãnh vừa quỷ dị trào ra từ trong cơ thể Tứ thiên tôn Huyết Hà giống như gió bão quét ngang cả vùng. Phàm là chỗ nào có khí tức dao động, bất luận nhân sĩ Viêm Minh hay Sư Minh Tông máu huyết trong cơ thể đều sôi trảo lên. Chợt tràng tiếng nổ “Uỳnh uỳnh” giòn dã vang lên, vô số thân thể người bị nổ tung thành đống huyết tương, cả vùng đất nhuộm đẫm máu thịt vô cùng ghê rợn.
      Lần này Tứ thiên tôn hề phân biệt địch ta, hiển nhiên điều này khiến cho song phương vô cùng hoang mang. số người đứng gần vực sâu vội vàng lui về phía sau. Trong chớp mắt, cả khu vực này hoàn toàn chìm trong im lặng.
      “Vô liêm sỉ, ngươi làm gì thế hả? Ngươi quên ước định giữa chúng ta rồi hay sao?”
      Ở cách đó xa, Sư Thiên tạm hít thở bình thường trở lại. Bị Tiêu Viêm đánh cho chưởng làm bị thương hề . Chợt nhìn thấy cảnh Tứ thiên tôn tàn sát đội quân Sư Minh Tông như thế kiềm được lửa giận nữa, rống lớn lên tiếng.
      Tứ thiên tôn phiêu phù biển máu, ánh mắt đạm bạc nhìn thoáng qua Sư Thiên, kẻ vừa lớn giọng với mình, sau đó bàn tay giơ lên chậm rãi chỉ về phía rồi đột nhiên nắm chặt lại.
      “Xuy!”
      Nương theo sau bàn tay nắm chặt của Tứ thiên tôn, tiếng thét phẫn nộ của Sư Thiên bỗng câm bặt, thân thể chợt nổ tung như đạn pháo, máu tươi văng tung tóe khắp nơi…
      Nhìn thấy người này ngang ngược đến mức cả tông chủ Sư Minh Tông cũng tùy tay giết hại, đám cường giả của Sư Minh Tông biến sắc, mặc dù giận dữ đến cực điểm nhưng ai dám gào rống tiếng nào nữa, ngay cả Sư Thiên còn ngăn cản được chưởng tiện tay của Tứ thiên tôn, huống hồ là bọn họ? Thêm vào đó, trận doanh Sư Minh Tông có ít cường giả khác vì bị cưỡng bức lợi dụ mà đến, hiển nhiên hoàn toàn lòng với Sư Minh Tông, cho nên có chuyện bọn chúng chủ động xuất đầu trợ giúp.
      “Mau thu hẹp vòng tuyến quân của Viêm Minh, người kia hỉ nộ vô thường, quân đội bình thường xông lên chỉ còn đường chết mà thôi…” Đôi lông mày đen huyền của Thải Lân cau lại, giọng có chút trầm trọng.
      “Ừm!” Nghe vậy, Tiêu Lệ và Tiêu Đỉnh ở bên cạnh đều gật gật đầu, tiếp đó nhanh chóng đưa ra mệnh lệnh để cho quân đội đóng ở ngoài mau chúng lui vào bên trong căn cứ.
      “Giờ đành trông cậy vào Tiêu Viêm có thể ngăn chặn được kẻ điên kia, nếu ải Huyền Hoàng tránh khỏi cảnh tượng máu chảy thành sông.” Khuôn mặt Hải Ba Đông ngưng trọng, .
      “Ừm!” Với ý kiến của Hải Ba Động, Thải Lân cũng chỉ biết gật gật đầu. Thực lực của tên Tứ thiên tôn kia ràng cường hãn đến khủng bố, nhóm người ở đây có ai đủ sức chống lại lão, cho nên mọi hy vọng đều phải ký thác người Tiêu Viêm.
      bầu trời, lông mày Tiêu Viêm khẽ cau lại, nhìn chằm chằm Tứ thiên tôn chút kiềm chế phóng tay giết người, trong mắt lên vẻ do dự: “Người này được xưng là Huyết Hà thiên tôn, thêm vào đó chắc phải nắm giữ cái gọi là Hóa Huyết đại pháp, như vậy mới đủ điều kiện để điều khiển máu huyết trong cơ thể con người.”
      phải Tiêu Viêm chưa gặp qua cường giả có thể khống chế máu huyết trong thân thể, nhưng ai đạt tới mức kinh khủng như Tứ thiên tôn cả. Chỉ giơ tay nhấc chân thôi làm cho gã Đấu Tôn Lục tinh lập tức nổ tan xác. Tuy rằng trong người tên Sư Thiên kia mang trọng thương, nhưng phần cũng do thủ đoạn quỷ dị của lão già này gây ra.
      “Loạt xoạt!”
      Lúc Tiêu Viêm còn miên man suy nghĩ trong huyết hải đột nhiên nổi lên từng đợt dao động. Chợt Tứ thiên tôn đạp chân lướt lên , cuối cùng xuất ở vị trí cách Tiêu Viêm xa. Mái tóc dài đậm màu máu phiêu lãng trong gió, mùi vị huyết tinh tanh nồng bao trùm cả khoảng .
      “Bát tinh đỉnh phong, xem ra thực lực ngươi cũng khá đấy.”
      Tứ thiên tôn liếc nhìn Tiêu Viêm, khuôn mặt xuất nụ cười bí hiểm. Tay lão chợt động, hướng về phía Tiêu Viêm rồi hung hăng nắm chặt lại, sau đó nguyên khoảng gian trước mặt nhất thời bị bóp méo vô cùng kịch liệt.
      Khuôn mặt Tiêu Viêm trầm nhìn chằm chằm cử động của Tứ thiên tôn. Chỉ trong chớp mắt, tâm tư chuyển động, đấu khí cuồn cuộn trào ra từ trong cơ thể, hóa thành ngọn lửa bốc cháy lên hừng hực, bao vây hoàn toàn thân thể vào bên trong.
      “Đấu khi thể phòng ngự được Hóa Huyết đại pháp của ta đâu.” Nhìn phản ứng của Tiêu Viêm, giọng khàn khàn của Tứ thiên tôn vang lên, pha trong đó có chút giễu cợt.
      Lời của lão vừa dứt gần như ngay lập tức Tiêu Viêm cảm thấy máu huyết trong cơ thể mình thể chế được nữa, nó sôi trào bốc lên, gần như muốn phá rách mạch máu mà tràn ra ngoài.
      Nhận thấy biến hóa trong cơ thể, Tiêu Viêm biến sắc. Công pháp mà lão gọi là Hóa Huyết đại pháp này quả nhiên có chút đặc thù. Ngay lúc Tiêu Viêm muốn trấn áp máu huyết trong cơ thể mình lại phát ra tâm tạng cũng đột nhiên nhảy dựng lên. nhận ra điều thú vị, đó là luồng lực lượng kỳ dị tràn ra từ trái tim, sau đó chảy xuôi theo các mạch máu. Khi nó dung nhập vào huyết mạch chỉ trong chớp mắt, cảm giác sôi sùng sục kia liền lặng lẽ biến mất.
      “Đây là huyết mạch dung hợp được trong Thiên Mộ?”
      Biến hóa nghiêng trời lệch đất như thế làm Tiêu Viêm ngẩn ngơ cả người, trong mắt tràn đầy kinh ngạc. ngờ được rằng huyết mạch tân sinh lại cường hãn đến như vậy, Hóa Huyết đại pháp của Tứ thiên tôn hoàn toàn có chút tác dụng nào.
      “Xem ra Hóa Huyết đại pháp mà ngươi cũng lợi hại như lời rêu rao của ngươi…”
      Cảm nhận được máu huyết trong cơ thể ổn định trở lại, Tiêu Viêm ngẩng đầu, miệng cười khẩy nhìn Tứ thiên tôn, trong mắt đầy ý chế giễu.
      “Sao có thể như thế?”
      Thấy Tiêu Viêm hề hấn gì, Tứ thiên tôn ngẩn ra, đôi lông mày lão chợt cau lại. Hóa Huyết đại pháp của lão là Thiên Giai đấu kỹ, cho dù số cường giả Đấu Thánh cũng bị nó quấy nhiễu dẫn tới phân tâm. Nhưng tại sao tên Tiêu Viêm này dính chiêu lại có nửa điểm tác dụng?
      Tiêu Viêm mỉm cười, hai tay nhanh chóng kết xuất từng đạo ấn quyết kỳ dị. Mà nương theo đó, cái tộc văn kỳ dị cũng từ từ lên mi tâm .
      “Tộc văn Tiêu tộc? Ngươi kích hoạt được huyết mạch Tiêu tộc?”
      Nhìn thấy tộc văn mi tâm Tiêu Viêm, Tứ thiên tôn hoàn toàn bị chấn động. Huyết mạch Tiêu tộc sớm biến mất từ rất lâu, đây là chuyện mà ai ai cũng biết, nhưng điều kỳ dị là tộc văn đó lại xuất thêm lần nữa người Tiêu Viêm!
      Giờ đây, trong lòng Tứ thiên tôn tràn ngập nghi vấn, nhưng lại có được câu trả lời thỏa đáng. Mà nương theo xuất của tộc văn, khí tức phát ra từ Tiêu Viêm cũng tăng vọt lên, chỉ trong chớp mắt hề thua kém gì Tứ thiên tôn. Vào giờ khắc này, công hiệu tăng phúc của tộc văn thể ra cách hoàn mĩ.
      Cảm thụ được đấu khí tràn ngập cơ thể, Tiêu Viêm kiềm được mà hít hơi khí lạnh đầy sảng khoái. Chợt ngâng đầu mỉm cười với Tứ thiên tôn chau mày, bàn chân khẽ đạp , chỉ trong chớp mắt thân ảnh hoàn toàn biến mất.
      “Cho dù Hóa Huyết đại pháp có tác dụng với ngươi, nhưng ta có thể cảm giác được máu trong cơ thể ngươi lưu chuyển để xác định phương vị, cho nên nếu như ngươi dùng tốc độ để áp đảo ta hoàn toàn vô ích thôi.”
      Thấy bóng hình Tiêu Viêm biến mất, khóe miệng Tứ thiên tôn nhếch lên, chợt lui về sau ba bước, từng luồng đấu khí đỏ tươi bùng phát ra từ cơ thể lão, sau đó hội tụ bàn tay, tạo thành sợi xích to lớn, đánh mạnh vào mảng gian ngay bên phải lão: “ ra cho ta!”
      Quyền phong đậm mùi tanh tưởi phóng tới, mảng gian nơi này nhất thời trở nên vặn vẹo. Rồi cũng từ đó, thân ảnh xuất , đó chính là Tiêu Viêm.
      Mặc dù bị phát giác phương vị nhưng Tiêu Viêm hề có ý tứ tránh né, ngược lại còn lao nhanh về phía trước, bất chấp Tứ thiên tôn công kích lên lồng ngực. Quyền phong nóng cháy cũng đột ngột xuất từ phía khác, lấy khí thế sét đánh kịp bưng tại đụng mạnh lên lồng ngực Tứ thiên tôn. Đấu pháp như thế này hề hàm chứa chút kỹ xảo nào, hoàn toàn là công kích kiểu cứng đối cứng.
      “Uỳnh uỳnh!”
      Nắm tay hai người đều hung hăng đụng mạnh lên thân thể đối phương. Nhưng tình hình hai bên lại khác, Tiêu Viêm nhận quyền của Tứ thiên tôn bả vai chỉ khẽ run, đến cả mặt mũi cũng hề thay đổi. Trái lại, Tứ thiên tôn lảo đảo lùi về sau, giữa cổ họng truyền ra tiếng rên rỉ nho . Hiển nhiên, quyền phong vô cùng nóng bỏng của Tiêu Viêm rất mạnh mẽ, làm hơi có chút ăn tiêu.
      “Cứ đối quyền như vậy hình như ngươi chống cự nổi.” Tiêu Viêm mỉm cười, phủi phủi quần áo, giọng .
      Sắc mặt Tứ thiên tôn trầm hẳn , ánh mắt nhìn chằm chằm bộ quần áo thân thể Tiêu Viêm. Trải qua lần giao thủ này, lão nhận ra điều, hầu hết công kích lúc trước của lão đều bị bộ quần áo quỷ dị này hấp thu gần hết. Nhưng ở đây có điều làm lão thể nào hiểu nổi, cho dù bộ y phục này có thể hấp thu đại bộ phận công kích với lực lượng còn lại chẳng lẽ thể nào gây tổn thương dù chỉ chút cho Tiêu Viêm hay sao?
      Có được hiệu quả như thế này chính là nhờ Long Hoàng cổ giáp da của Tiêu Viêm. Có điều bí mật cỡ này cho dù là Tứ thiên tôn nghĩ đến vỡ đầu cũng đoán ra nổi. chỉ quần áo quỷ dị mà thậm chí cả da tay cũng vô cùng biến thái.
      Ánh mắt Tứ thiên tôn đầy oán độc nhìn chằm chằm về phía Tiêu Viêm. có thể miễn dịch hoàn toàn công kích của lão, nhưng còn lão sao? thể nào bất chấp công kích của đối phương, chiến đấu kiểu này làm người ta vô cùng nghẹn uất.
      Có điều Tứ thiên tôn cũng phải nhân vật tầm thường. Lão biết công kích trước đó sở dĩ gây được thương tổn gì, có nguyên nhân nào khác ngoài chuyện đủ lực lượng. nắm được lý do chỉ cần tăng lực lượng mạnh mẽ hơn, triệt để tiêu diệt luôn Tiêu Viêm.
      “Hóa Huyết đại pháp, Đại Phệ Huyết thuật!”
      Sắc mặt Tứ thiên tôn trở nên dữ tợn hẳn, tiếng gầm lạnh lẽo giống hệt như sét đánh vang vọng khắp gian. Nương theo đó, phàm là những cường giả có thực lực thấp hơn Đấu Tôn thân thể đều nổ tung trong nháy mắt, hóa thành huyết tương ngừng quán chú vào trong thân thể Tứ thiên tôn. Cùng lúc đó, dưới vực sâu, biển máu tràn ngập chợt sôi trào, hóa thành vô số cơn sóng máu, điên cuồng đổ vào thân thể lão.
      Trải qua hồi cắn nuốt máu huyết kinh khủng của Tứ thiên tôn, khí tức vốn tĩnh lặng của lão chợt xuất dao động rất , sau đó thân thể từ từ bành trướng lên.
      “Tiêu Viêm, đừng đánh đồng bổn tôn với tên phế vật Ma Vũ kia. Hôm nay, những người có huyết mạch Tiêu gia, và cả huyết mạch lực ngươi kích hoạt được kia, bổn tôn đều lướt bắt hết.”
      Biển máu tràn ngập vực sâu, phía chân trời cũng phải biến sắc theo, thanh trầm lạnh lẽo như trong hầm băng. Ngay tại vị trí lão đứng, từng luồng uy áp kinh khủng chợt bộc phát ra, bao trùm toàn bộ gian.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1378: Cửu chuyển thành Thánh!
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: blue
      Thực lực Tứ thiên tôn tăng vọt trong chớp mắt làm vẻ mặt Tiêu Viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Người này có thể tạo nên hung danh hiển hách ở Trung Châu như vậy, quả nhiên có bản lãnh làm vốn liếng. Khí tức bây giờ của lão vượt mức của cường giả Đấu Tôn đỉnh phong bình thường… Đương nhiên thể Tứ thiên tôn đạt đến cảnh giới Bán Thánh, bởi vì chuyện đó căn bản là thể nào. Tuy Đấu Tôn đỉnh phong và Bán Thánh chỉ cách nhau vẻn vẹn có bước, nhưng để vượt qua phải điều đơn giản. Mức chênh lệch giữa hai cảnh giới khủng bố đến nỗi phải ai cũng có thể tưởng tượng ra được. Cường giả có thực lực mạnh mẽ như Dược lão cũng phải dừng chân ở Đấu Tôn đỉnh phong rất nhiều năm, vừa rồi nhờ quá trình luyện chế lại thân thể mới có thể đột phá lên tầng cao mới. Để đạt tới Bán Thánh, cho dù thiên phú khủng bố tới đâu nữa cũng phải chuyện đơn giản… bước ngắn ngủn đó làm cho vô số thiên tài phải ôm hận, cho đến lúc chết vẫn tiếc nuối vô cùng.
      Mà sở dĩ có lý do như vậy là vì bước ngắn ngủi đó lại chứa loại tu luyện độc đáo, chỉ có cường giả tiếp cận với cảnh giới này mới có thể cảm ứng được nó.
      Ở Trung Châu, số cường giả đứng đầu gọi loại tu luyện độc đáo này là Cửu chuyển thành Thánh!
      Cái gọi là Cửu chuyển này được dùng để diễn tả mức độ chênh lệch giữa Đấu Tôn đỉnh phong và Bán Thánh. Dù sao chênh lệch giữa hai bậc này là quá lớn, phải sử dụng thêm những mức phân chia hơn để dễ hình dung. ra “Cửu chuyển” cũng quá phức tạp, cách đơn giản nó chính là chin lần đọng áp súc lại, với vị cường giả Đấu Tôn đỉnh phong khi đấu khí trong cơ thể đến mức bão hòa, thể gia tăng thêm nữa quá trình Cửu chuyển mới bắt đầu. Lúc đó, họ phải đọng và áp súc đấu khí trong cơ thể mình để có chỗ chứa đựng đấu khí mới sinh ra, đến khi nó đầy ngập lại tiếp tục đọng và áp súc.
      Cứ liên tiếp lặp lặp lại chin lần như thế đạt đại tới viên mãn!
      Mà đấu khí trong cơ thể sau khi bị áp súc dẫn đến thay đổi về chất, dần dần vượt qua được bức tường cao vời vợi kia, chân chính tiến vào Thánh giai!
      Cho nên số cường giả đạt tới Đấu Tôn đỉnh phong đều gọi bước tu luyện được dấu này là Cửu Chuyển!
      Mà sau cửu chuyển, là Thánh giai!
      Cửu chuyển này tuy ra thấy đơn giản, nhưng khi tu luyện lại như muốn cái mạng già của người ta. Ngẫm nghĩ kĩ lại trong cơ thể cường giả Đấu Tôn đỉnh phong cất chứa nhiều đấu khí thế nào, muốn áp súc từng đó, hơn nữa lặp lặp lại chín lần, nhu cầu như vậy chỉ có thể dùng hai chữ đáng sợ để hình dung mà thôi.
      Lúc trước tuy rằng Tứ thiên tôn là Đấu Tôn đỉnh phong nhưng cũng chỉ vừa đặt chân vào mốc cửu chuyển, thậm chí nếu so sánh với Tiêu Viêm sau khi thi triển tộc văn còn yếu hơn chút. Nhưng đến tại, sau khi hấp thu năng lượng bên trong biển máu này. lão trực tiếp thăng tới mức tam chuyển, đương nhiên vẫn còn cách Bán Thánh chặng đường rất xa, mà thực tế chỉ cẩn Tứ thiên tôn chưa đạt tới mức đó Tiêu Viêm vẫn có cơ hội giành phần thắng!
      Kèm với khí tức tăng vọt, hai mắt Tứ thiên tôn càng ngày càng đỏ hơn. Tuy Hóa Huyết thuật này có thể hấp thu năng lượng trong máu tươi nhưng di chứng để lại tương đối lớn, sau khi thi triển trong vòng tháng, thân thể lão lâm vào tình trạng yếu ớt như sắp chết. Trạng thái như thế, cho dù gặp tên Đấu Vương thôi cái mạng lão cũng phải coi chừng rồi. Vì vậy, nếu ở vào tình huồng bất khả kháng, Tứ thiên tôn thi triển loại bí thuật hại người hại mình như thế. Dưới tình huống nguy cấp như tại, nếu cứ để mọi việc tiếp tục sợ rằng chỉ nhiệm vụ thất bại mà còn thua trong tay Tiêu Viêm, cho nên lão còn đủ khả năng nhẫn nại được nữa.
      “Hống!”
      Hai mắt lão đỏ ngầu nhìn chằm Tiêu Viêm, khuôn mặt xuất nụ cười lãnh, rồi phát ra tiếng gầm từ cổ họng.
      “Xuy xuy!”
      Sau tiếng gầm đó, từng luồng sương màu máu tràn ra từ trong cơ thể lão, cuối cùng tụ lại thành huyết vân bao phủ cả bầu trời, mùi máu tanh nồng làm ai nấy cũng phải khiếp sợ. Chăm chú quan sát cảnh tượng này, hai hàng lông mày Tiêu Viêm nhíu lại, có thể cảm nhận bên trong huyết vân chứa nguồn năng lượng vô cùng khủng bố. Ngay sau đó, dám chậm trễ chút nào, bàn tay đưa ra trước mặt, bốn loại dị hỏa lập tức xuất . Nương theo đó, khí xung quanh trở nên nóng hơn rất nhiều, trực tiếp làm tiêu tán mùi máu tanh nồng. Sau khi phóng xuất bốn loại dị hỏa, Tiêu Viêm lại hít sâu, thủ ấn thay đổi, phun ra thêm ngọn lửa màu xám. Mặc dù nó mạnh bằng bốn loại dị hỏa nhưng cũng chứa cảm giác vô cùng cường hãn. Đây đúng là dị hỏa do Tiêu Viêm tu luyện mà sinh ra, Hóa Sinh Hỏa.
      “Ngũ Luân Ly Hỏa Pháp!”
      tiếng quát phát ra từ miệng Tiêu Viêm, lập tức năm ngọn lửa trước mặt đột nhiên bùng lên, có thể nghe tiếng gầm gừ như của thú gào bên trong, sau đó hóa thành năm đầu hỏa linh khổng lồ hơn trăm trượng, xoay quanh đỉnh đầu Tiêu Viêm.
      “Ngưng!”
      Hỏa linh vừa thành hình, Tiêu Viêm lại quát lạnh thêm tiếng. Năm đầu hỏa linh khổng lồ tạo thành trận hình kỳ dị rồi chợt xoay tròn. Cuối cùng, trong tiếng xé gió ô ô, hình thành nên ngũ sắc hỏa luân to lớn hơn trăm trượng. Nó ngừng chuyển động, cơn lốc nóng rực đến đáng sợ ngừng thổi bung ra, ngay cả biển máu ở bên ngoài cũng bị kích thích trào sóng.
      “Hừ!”
      “Huyết Nhiên Thiên Ma chưởng!”
      Thấy vậy, Tứ thiên tôn phía xa khỏi hừ lạnh, phụt ra dòng máu từ trong miệng, trực tiếp bắn lên huyết vân bầu trời. Đồng thời, sắc mặt lão cũng trở nên ảm đạm hơn, còn huyết vân ngừng bạo liệt rồi đột nhiên vỡ vụn ra. chưởng ấn huyết sắc khổng lồ bao trùm cả nghìn trượng, trực tiếp bay ra từ trong huyết vân, đánh mạnh về phía Tiêu Viêm trước ánh mắt kinh hãi của vô số người có mặt tại đây.
      Khi huyết chưởng đáng sợ kia vẫn còn ở nghìn trượng bầu trời cũng in lên mặt đất cái bóng khổng lồ.
      “Tiêu Viêm, xem bổn tôn bóp nát ngươi này!”
      “Mạnh miệng!”
      Nghe được tiếng quát của Tứ thiên tôn, ánh mắt Tiêu Viêm cũng trở nên lạnh lùng. Thủ ấn thay đổi, trong miệng phát ra tiếng khẽ: “Ngũ Luân Ly Hỏa Bàn!”
      “Ô ô!”
      Sau tiếng quát của Tiêu Viêm, Ngũ Sắc Hỏa Luân trung liền bạo phát, chỉ trong chớp mắt xé nát cả hư , đụng mạnh vào huyết chưởng khổng lồ kia.
      “Ầm!”
      Huyết sắc hàn va chạm với ngọn lửa nóng bóng, cả bầu trời đều như muốn vỡ thành từng mảnh. Năng lượng đáng sợ cuồn cuộn bạo phát, từng cơn từng cơn sóng quét ngang bầu trời trong ánh mắt kinh sợ của mọi người. Giờ phút này, ngay cả những đám mây trời đều bị áp lực chấn nát. Nhìn chằm chằm vào cơn lốc năng lượng khủng bố nơi cuối chân trời, hai mắt Tứ thiên tôn híp lại, vừa muốn lui về sau chút tiếng cười lạnh lẽo truyền đến từ sau lưng. Lão vội quay đầu lại, thứ đập vào mắt là khuôn mặt trẻ tuổi và nụ cười lạnh như băng.
      “Tiêu Viêm?!”
      Thấy Tiêu Viêm đột nhiên xuất phía sau, dù lấy trấn định của Tứ thiên tôn hai mắt cũng nhịn được mà co rút lại. Lão hoàn toàn cảm giác được từ lúc nào có người xuất phía sau mình!
      “Đại Thiên Tạo Hóa chưởng!”
      Đối với khiếp sợ của Tứ thiên tôn, khuôn mặt Tiêu Viêm xuất nụ cười quỷ dị, tay phải chút do dự đánh ra, cái khe đen kịt xuất nhanh như chớp.
      “Huyết Ma Cà Sa!”
      Đối với đòn công kích hung ác nhanh như chớp giật của Tiêu Viêm, trong lòng Tứ thiên tôn xuất sợ hãi, có điều là loại người tầm thường, máu huyết lập tức chảy từ trong lỗ chân lông ra, nhanh chóng tạo thành tầng phòng ngự dày.
      “Uỳnh uỳnh!”
      chưởng như bôn lôi của Tiêu Viêm đánh mạnh lên thân thể Tứ thiên tôn, kình phong khủng bố trực tiếp làm nổ tung lớp máu phòng ngự thân thể lão thành từng khúc .
      “Phụt!”
      Mặc dù được Huyết Ma Cà Sa ngăn trở nhưng kình phong còn sót lại vẫn đủ làm Tứ thiên tôn phải phun ra ngụm máu tươi, nhưng thân hình lão cũng nương theo cổ lực này bay ngược về sau.
      “Còn muốn chạy sao?”
      Thân hình Tứ thiên tôn vừa bay ngược ra vẻ lạnh lẽo khuôn mặt Tiêu Viêm càng đậm thêm. vất vả mới tranh thủ được lúc đấu khí trong cơ thể kẻ này hồi phục lại kịp sau khi thi triển Huyết Sát Thiên Ma chưởng để đánh lén, sao có thể để lão yên ổn rời như vậy.
      Đôi cánh xanh hồng sau lưng khẽ rung lên, thân hình Tiêu Viêm chớp động, chỉ trong nháy mắt xuất trước mặt Tứ thiên tôn, bàn tay nắm thành trảo, bốn luồng hỏa diễm bùng phát ra, đóa hỏa liên tinh mỹ lập tức xuất trong lòng bàn tay Tiêu Viêm.
      “Kết thúc rồi!”
      Nhìn khuôn mặt đầy hoảng sợ của Tứ thiên tôn, khóe miệng Tiêu Viêm nhếch lên, dữ tợn quát.
      Trông thấy khuôn mặt dữ tợn của Tiêu Viêm, trong lòng Tứ thiên tôn chợt lạnh lẽo như trong hầm băng. Ba lần Tiêu Viêm thi triển đấu kỹ đều đạt mức Thiên giai, mà khi chúng phối hợp hoàn mỹ với nhau đến ngay cả lão cũng đủ khả năng để phản kháng!
      “Khó trách Hồn Điện có nhiều cường giả như thế mà đều thất bại trong tay tiểu tử này!”
      Trong lúc Tứ thiên tôn hối hận vì nhiệm vụ tưởng như đơn giản này lại hung hiểm đến vậy hỏa liên trong tay Tiêu Viêm hình thành, sau đó bay vụt ra, hung hăng đánh mạnh lên người lão.
      “Ầm!”
      Vào khoảnh khắc hỏa liên bay ra, cơn bão lửa chợt bùng phát như núi lửa phun trào trong ánh mắt kinh sợ của vô số người…

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1379: Kết thúc!
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: blue
      Ở cuối chân trời, hỏa diễm phong bạo đáng sợ thổi quét qua, nhiệt độ kinh khủng trực tiếp làm bốc hơi tất cả hơi nước trong trời đất, khí trở nên khô nóng vô cùng. số người có thực lực hơi yếu lập tức cảm giác máu huyết trong cơ thể đều sôi lên sùng sục vì nóng.
      “Bành!”
      Bỗng có tiếng động trầm đục truyền ra từ hỏa diễm phong bạo. đạo thân ảnh bị hỏa diễm bao phủ chợt rơi xuống từ bầu trời như đạn pháo, tiếng kêu thảm thiết vang lên bên tai mọi người. Nhìn kỹ lại thanh này, bóng hình này ràng là của vị cường giả uy phong lẫm lẫm Hồn Điện Tứ thiên tôn, nhưng vào giờ phút này vị đại nhân đó lại khác gì con heo nướng.
      “Ầm!”
      Trước tầm mắt soi mói của bao nhiêu người, Tứ thiên tôn trực triếp đâm thẳng vào trong huyết hải. Nhiệt độ nóng lên bất thường chợt tràn ra từ trong đó, làm cho biển máu sôi sục như muốn trào lên, sau đó nhanh chóng bốc hơi bằng tốc độ có thể nhận thấy bằng mắt thường, chỉ trong vòng mười mấy giây ngắn ngủi, cả biển máu tan thành hư vô.
      Luồng thanh xé gió rạch ngang bầu trời, thân ảnh như quỷ mị của Tiêu Viêm xuất ngay tại vực sâu kia, ánh mắt bình thản liếc nhìn xuống dưới. Trước đó, liên tục xuất ra ba đòn, tuyệt đối đủ để làm Tứ thiên tôn thương nặng, còn nếu vận khí tốt nữa chuyện chết ngay tại chỗ cũng phải điều thể.
      “Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc!”
      Trong mắt Tiêu Viêm chợt lóe lên hung mang. Bàn tay nắm chặt lại, cột lửa màu trắng sữa chợt bạo phát, phóng mạnh vào trong vực sâu, oanh kích mạnh mẽ lên nơi có khí tức còn sót lại.
      “Xuy!”
      Vùng đất bên dưới vực vốn tương đối ẩm ướt, nhưng trong nháy mắt bị thiêu đốt đến mức gần như hóa thành nham thạch cứng rắn, hơi nóng từ trong đó ngừng phả ra ngoài.
      “Phốc phốc!”
      Cột lửa biến mất, thân hình mà ngay cả da cũng biến mất của Tứ thiên tôn xuất , cả người lão đầm đìa máu, cố gắng trợn tròn đôi mắt, trông suy yếu vô cùng. Ngón tay chợt di động, quyển ngọc giản liền xuất trong lòng bàn tay, sau đó dùng toàn lực bóp nát nó.
      “Xuy!”
      Sau khi ngọc giản vỡ ra cái gian hắc động chợt xuất bên cạnh Tứ thiên tôn. luồng hấp lực tuôn ra hút thân thể lão vào trong.
      “Sưu sưu!”
      Ngay lúc thân hình Tứ thiên tôn biến mất luồng quang mang nhanh như chớp xuất ngay tại vị trí lúc trước của lão, nhìn chằm chằm gian vẫn còn vặn vẹo kia, lông mày khỏi nhíu lại, lẩm bẩm : “Để lão trốn thoát mất rồi…”
      Tiêu Viêm ngờ rằng Tứ thiên tôn lại ngoan cường đến như thế, chịu đủ loại công kích mạnh mẽ của mà vẫn còn sót lại chút hơi tàn. Có điều dù thể hoàn toàn giết chết Tứ thiên tôn nhưng Tiêu Viêm hề quá tiếc nuối. Lần này lão bị trọng thương, dù được chữa trị tốt cũng để lại di chứng, về sau lão khó có thể tiến thêm được nữa. Còn Tiêu Viêm khác, chỉ cần thêm khoảng thời gian tu luyện nữa là hoàn toàn đủ sức tay bóp chết lão. Đến khi đó chuyện này chỉ đơn giản như giơ tay nhấc chân mà thôi.
      “Phù!”
      nhàng thở ra hơi, khuôn mặt Tiêu Viêm chợt xuất vẻ tái nhợt. Liên tiếp nghênh chiến hai gã Thiên Tôn của Hồn Điện, hơn nữa còn mấy lần thi triển Thiên Giai đấu kỹ. Tiêu hao như vậy, dù có chuẩn Thiên Giai công pháp Phần Quyết nhưng vẫn cảm thấy ăn tiêu. Nếu như kết thúc sớm sợ rằng thể cầm cự được nữa.
      “Nguy cơ lần này của Viêm Minh coi như được giải quyết rồi…”
      Cốt dực xanh hồng sau lưng Tiêu Viêm khẽ rung lên, nhanh chóng lướt ra khỏi vực sâu. Khi xuất trung, ánh mắt đảo qua mấy chỗ vẫn còn cường giả Sư Minh Tông và Hồn Điện giao thủ. tiếng hừ lạnh chợt phát ra từ trong miệng, mười ngón tay liên tục búng ra làm xuât mười cột lửa nóng rực, sau đó bay về phía mấy cường giả đối phương với tốc độ như chớp giật.
      “Phanh, phanh!”
      Sau tiếng vang trầm thấp là những tiếng kêu rên thảm thiết. Mấy tên cường giả Hồn Điện bị chiêu tiện tay của Tiêu Viêm đánh cho hộc máu phải thoái lui, dị hỏa đáng sợ bám quanh thân thể bọn như đỉa đói ngửi thấy hơi máu vậy. Cho dù bọn họ có thi triển đấu khí chống đỡ cũng đều vô ích, vì lẽ đó ít cường giả giống như bị lửa đốt đít vắt giờ lên vai chạy trốn.
      Khi nhìn thấy cảnh này, số cường giả còn lại của Hồn Điện cũng hiểu đại thế mất, nên ai dám lưu lại chỗ này lâu hơn nữa nữa, tất cả đều bỏ chạy thục mạng.
      “Tiêu minh chủ, thủ hạ lưu tình, chúng ta cũng chỉ bị ép buộc thôi!” Những cường giả bị Hồn Điện dùng uy bức lợi dụ đều trở nên kinh hoảng, thực bọn họ thể ngờ rằng Tiêu Viêm lại mạnh mẽ đến như vậy. mình xử gọn hai vị cường giả có thực lực cực kì khủng bố của Hồn Điện, cho nên lúc này ai dám có ý định phản kháng cả.
      Ánh mắt điềm nhiên của Tiêu Viêm quét qua mấy tên a dua trước mặt, cũng ra tay đuổi tận giết tuyệt. Những người này mặc dù nhìn chán ghét nhưng dù sao vẫn có chút danh khí ở Tây Bắc đại lục. Nếu như giết hết toàn bộ dẫn đến nhiều phiền toái cho quá trình phát triển của Viêm Minh, đồng thời cũng muốn mời chào đám người nhu nhược này, cho dù bây giờ bọn họ có đầu hàng đến sau này gặp cường địch hiển nhiên lại phản bội lần nữa. Nhất thời trở nên trầm ngâm hẳn, giọng thản nhiên vang lên: “Muốn cũng được, chỉ cần mạng đổi mạng. Lấy mạng người của Sư Minh Tông đổi mạng của các ngươi.”
      Nghe thấy lời của Tiêu Viêm, nhất thời mấy cường giả Sư Minh Tông biến sắc, ngược lại đó mấy cường giả thuộc về các thế lực khác hơi chần chừ chút, sau đó trong mắt ai ai cũng lộ ra hung quang, xoay người nhào tới mấy tên cường giả lúc trước mình vẫn còn liên thủ mà ra tay chút do dự, nhất thời màn đại chiến hỗn loạn chợt bạo phát. Chẳng qua có điểm khác ở đây là nhóm người Viêm Minh lại trở thành quần chúng ngồi xem trò hay.
      “Bọn người này cũng vô sỉ…”
      Nhìn những trận giao thủ hung ác như lang sói, Tiêu Đỉnh phía dưới cũng mỉm cười. Nước cờ này của Tiêu Viêm thể độc, tay bọn người kia đều nhiễm máu vài nhân mạng của Sư Minh tông, đương nhiên hai bên vì vậy mà trở mặt, về sau rất khó có thể tiếp tục hình thành liên minh. Đương nhiên, trận thua ở đây làm thế lực của Sư Minh tông đại giảm. Mà trong khoảng thời gian chinh chiến cả Tây Bắc đại lục này chúng đắc tội ít thế lực, giờ có Hồn Điện che chở, kết cục của Sư Minh tông khá là thê thảm. Giờ đây chỉ sợ đến thời đại mà Viêm Minh độc bá cả Tây Bắc đại lục.
      Cuộc hỗn chiến bầu trời kéo dài hơn mười phút, cường giả Sư Minh tông tử thương thảm trọng, điều này dẫn đến quân đội phía dưới của chúng cũng chịu tổn thất rất lớn. Trong tình thế người chỉ huy, cả đại quân tán loạn như chim bay thú tán, chật vật dẫm đạp lên nhau mà bỏ chạy.
      Liếc mắt nhìn bầu trời cái, Tiêu Viêm hiểu được rằng lần này Sư Minh tông xong đời rồi. Ngày sau, Tây Bắc đại lục có tông phái này tồn tại nữa.
      “Hô…”
      Khẽ thở ra hơi, Tiêu Viêm xoay người quay lại tường thành. Mà thấy trở về, trong căn cứ nhất thời vang lên tiếng hoan hô kinh thiên động địa.
      “Viêm Minh ngã! Minh chủ bách tuế!”
      Thân hình chậm rãi đáp xuống tường thành, nghe được tiếng hoan hô làm cả tòa căn cứ cũng phải rung động này, Tiêu Viêm cũng nở nụ cười.
      “Lại để ngươi làm hùng lần nữa…”
      Thải Lân liếc nhìn Tiêu Viêm cái, đạm mạc . Nhưng nụ cười khuynh thành khóe môi bán đứng nàng. Vì Viêm Minh, nàng trút xuống biết bao nhiêu tâm huyết, tự nhiên muốn chứng kiến cảnh nó bị hủy diệt.
      Đối với người ngoài lạnh trong nóng như Thải Lân, Tiêu Viêm chỉ biết lắc đầu cười. Nhiều năm qua rồi mà nàng vẫn vậy.
      “Ha ha, Thiếu Các chủ làm cho người khác bất ngờ, thậm chí có thể xử lý cả Huyết Hà tôn giả. Năm đó, danh tiếng của lão quái này thậm chí còn kém sư phụ của ngươi, chỉ có điều đó là hung danh mà thôi.” Hồ thị tam lão cũng đón lên, cười to với Tiêu Viêm. Giờ đây, ánh mắt khi nhìn về phía Tiêu Viêm của họ mơ hồ có kính nể. Cường giả vi tôn, thực lực mà Tiêu Viêm thể ra lúc trước đủ để làm họ kính nể.
      “Ha ha, đa tạ chư vị. Đợi đến lúc trở về, phần thù lao còn lại chắc chắn đưa đủ.” Tiêu Viêm mỉm cười đáp.
      có gì, lấy thanh danh của Dược Trần, chẳng lẽ còn sợ chơi xấu sao.” Nghe vậy, vài cường giả Đấu Tôn được mời đến vội vàng .
      Thấy thế, Tiêu Viêm cũng mỉm cười. Mà lúc này, Tiêu Đỉnh bên cạnh bắt đầu triệu tập quân đội ra ngoài thanh lý chiến trường. tường thành cũng là cả quang cảnh bận rộn.
      “Phụ thân oai phong!”
      Khi tâm thần Tiêu Viêm thả lỏng, giọng thanh thúy làm trong lòng run lên bỗng truyền tới. Khóe môi bất giác nhếch lên nụ cười sáng lạn, quay đầu nhìn tiểu Tiêu Tiêu trong lòng Thải Lân vẫy vẫy tay với , trong lòng chợt dấy lên cảm xúc kỳ lạ. ngờ rằng làm cha…
      “Nếu cha biết được, tất nhiên cũng rất vui mừng. Cha, người yên tâm , nhất định con nhanh chóng cười người ra. Đến lúc đó, nhà chúng ta tiếp tục được đoàn tụ…”
      Thầm thở dài tiếng, Tiêu Viêm chợt bước nhanh về phía trước, ôm tiểu Tiêu Tiêu từ trong lòng Thải Lân ra, hôn mạnh lên khuôn mặt nhắn đáng của cái. Nhìn vẻ phát khổ của bé, khỏi phá lên cười.
      “Tê!”
      Khi Tiêu Viêm cười to, mi tâm của tiểu Tiêu Tiêu chợt sáng ngời. đạo thất thải quang mang chợt phóng ra, cuốn lên bả vai bé, sau đó hoan khoái thè lưỡi về phía Tiêu Viêm.
      “Đây là… Thất Thải Thôn Thiên Mãng?”
      Nhìn đoàn quang mang này, đầu tiên Tiêu Viêm ngẩn ra, sau đó kinh ngạc .
      “Ừm, Thất Thải Thôn Thiên Mãng cũng bị ta chiếm cứ hoàn toàn. Linh hồn của nó mượn thân thể của Tiêu Tiêu để trọng sinh thêm lại lần nữa. Để báo đáp, Tiêu Tiêu có thể mượn dùng lực lượng của nó. cách khác, từ lúc vừa ra đời, Tiêu Tiêu có thực lực của Đấu Tông.” Thải Lân giọng .
      “Hả?”
      Nghe vậy, hai hàng lông mày của Tiêu Viêm lại nhướng lên. Thất Thải Thôn Thiên mãng chính là tồn tại cao cấp nhất trong ma thú loại rắn. Vào thời viễn cổ, số Thất Thải Thôn Thiên mãng cường đại thậm chí có thể khiêu chiến với Viễn Cổ Thiên Xà. Ma thú loại rắn có huyết mạch bậc này, dù là Bích Xà Tam Hoa đồng của Thanh Lân cũng thể khống chế nổi. Thất Thải Thôn Thiên mãng thời kỳ đỉnh phong có thể so sánh với cường giả Thánh giai. cách khác, thực lực sau này của Tiêu Tiêu có thể điệp gia với Thất Thải Thôn Thiên mãng. người rắn liên thủ, uy lực khỏi phải cũng biết.
      “Tuy tiềm lực của Thất Thải Thôn Thiên mãng là vô hạn, nhưng dù sao đó cũng là ngoại lực. Nữ nhi của ta thể chỉ dựa vào lực lượng của người khác được…”
      Tiêu Viêm mỉm cười, trong mắt xuất chút nóng bỏng: “Thể chất bây giờ của Tiêu Tiêu ở vào thời kỳ tốt nhất. Mặc dù dục tốc bất đạt, nhưng lại có thể tạo cho nó điều kiện tu luyện hoàn mỹ nhất…”
      Tiêu Tiêu, tất nhiên con hoàn mỹ, bởi vì con là con ta!
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1380: Khối u ác tính!
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: blue
      Nhìn thấy ánh mắt nóng bỏng của Tiêu Viêm, gương mặt vốn lãnh diễm của Thải Lân trở nên nhu hòa hơn rất nhiều. Vị trí của Tiêu Tiêu trong tâm nàng còn quan trọng hơn cả tính mạng, mà nàng cũng rất để ý đến việc liệu Tiêu Viêm có đối tốt với Tiêu Tiêu .
      “Điều kiện bây giờ của Tiêu Tiêu là vô cùng tốt, lúc trước ngươi mang về ‘Thiên Hồn Huyết Cốt Đan’ làm thể chất của nó lúc chưa sinh ra gần như hoàn hảo.” Thải Lân mỉm cười , nhắc tới chuyện này nàng khỏi liếc nhìn Tiêu Viêm. Nhớ lại năm đó, nàng từng hạ quyết tâm, nếu Tiêu Viêm đủ can đảm quên lời hứa mang đan dược đến về sau kiên quyết bao giờ lui tới với nữa. Tính tình nàng vốn quật cường, quyết định chuyện gì rồi bao giờ thay đổi, nếu Tiêu Viêm thất tín với nàng tuyệt đối bao giờ thỏa hiệp. Đến lúc đó, cùng lắm mang theo Xà Nhân Tộc di chuyển lần nữa mà thôi.
      Có điều may mà Tiêu Viêm vẫn luôn canh cánh chuyện đưa đan được về, nên trước khi rời khỏi Hắc Giác Vực giao cho Tiêu Lệ mang về cho nàng.
      “Tuy Thiên Hồn Huyết Cốt Đan cũng tệ, nhưng như vậy còn chưa đủ.” Tiêu Viêm lắc lắc đầu, lấy tầm mắt tại còn vừa mắt nữa, loại đan dược này vẫn có tác dụng tốt với việc trúc cơ, nhưng vẫn còn kém xa cầu của .
      “Xà Nhân tộc các ngươi hẳn là chưa từng gặp qua Luyện Dược Tông Sư chân chính, nếu có cũng chỉ là loại bí pháp tam đẳng mà thôi. Thiên Hồn Huyết Cốt đan nhiều lắm chỉ là Thất phẩm đan dược cấp thấp, có tác dụng cho Trúc Cơ nhưng vẫn còn cách rất xa cấp độ hoàn mỹ.” Tiêu Viêm nhìn dòng người bận rộn tường thành, mỉm cười .
      “Ừm! Mặc dù Thiên Hồn Huyết Cốt đan tồi, nhưng mạnh hơn nó lại có ít, ví như Huyền Bồ Trúc Cơ đan, loại này chính là đan dược Thất phẩm đỉnh cấp, rất thích hợp cho Tiêu Tiêu. Nhưng để luyện chế loại đan dược này, dù ta ra tay xác suất cũng chỉ đạt bốn phần mà thôi, nếu muốn thành công chỉ sợ phải đích thân minh chủ ra tay…” Đột nhiên ở bên cạnh vang lên giọng quen thuộc.
      Ánh mắt Tiêu Viêm nhìn về phía giọng phát ra, khỏi mỉm cười chắp tay chào người nọ, : “Cổ Hà đại sư, lâu rồi gặp…”
      Người vừa lên tiếng là Cổ Hà, Đan vương thời của đế quốc Gia Mã, giờ là Đường Chủ Đan đường Viêm Minh. Lúc này đứng phía sau còn có vài vị lão giả mặc áo bào Luyện Dược Sư, ai nấy đều có chút lạ lẫm với Tiêu Viêm. Ngẫm nghĩ lại cũng là chuyện hiển hiên thôi, rời ngay lúc Viêm Minh vừa vào ổn định. Trông thấy ánh mắt của mấy người đó, Tiêu Viêm chỉ hơi nhướng mày, mặc dù những người này nhìn về phía mình cũng có cung kính, nhưng phần nhiều lại là loại ý vị khác.
      “Minh Chủ, lần ngươi rời là biền biệt mấy năm a, đúng quá tiêu sái mà.”
      Cổ Tay chắp tay kính lễ Tiêu Viêm, miệng cười nhạt . Đối với người trước mặt, trong lòng vẫn có chút rối rắm. Năm đó, chuyện đoạt hôn ở Vân Lam Tông làm mất hết mặt mũi, có điều thoát khỏi khúc mắc này nên còn oán hận sâu sắc nữa. Về sau lại thất bại trong cuộc so đấu Đan dược với Tiêu Viêm, tuy rằng đáp ứng gia nhập Viêm Minh nhưng lần thất bại đó vẫn làm có chút canh cánh trong lòng. Mấy năm nay Cổ Hà ngừng khổ tu thuật luyện dược, giờ đạt đến trình độ Luyện Dược Sư thất phẩm cao cấp, nhìn khắp Tây Bắc đại lục, người vượt qua chỉ có thể đếm đầu ngón tay mà thôi.
      Thực lực tăng lên, lẽ tự nhiên là muốn lấy lại danh dự cho bản thân, nhưng vì Tiêu Viêm mất tích nhiều năm nên có biện pháp nào hoàn thành việc này. tại tìm được Tiêu Viêm rồi nên ý nghĩ trong lòng lại bộc lộ ra mà hề che dấu, đương nhiên điều này phải là ý xấu gì, chẳng qua vì từ trước đến nay vẫn tự hào với thiên phú luyện đan của mình, nên cách nào thừa nhận thất bại. Thua trong tay người tuổi hơn mình rất nhiều làm tài nào chấp nhận nổi.
      “Cổ Hà đại sư là trong số những Luyện Dược Sư giỏi nhất Tây Bắc đại lục hiên tại. Đan dường dưới tay quản lý và phát triển có bước tiến rất rệt, sở dĩ Viêm Minh có được bộ mặt như ngày hôm nay là nhờ phần của và những người đứng sau, họ là trưởng lão Đan đường. Bọn họ đều là Luyện Dược Sư lục phẩm, trụ cột của Đan đường.” Thải Lân ở bên cạnh lên tiếng. Lúc chuyện, đôi mắt đẹp của nàng hơi lóe lên.
      Hai mắt Tiêu Viêm híp lại, vừa muốn chuyện bên tai vang lên tiếng thầm của Thải Lân: “Trong Viêm Minh, Đan dường chiếm vị trí quá mức trọng yếu. Với lại mấy năm gần đây, sở dĩ Viêm Minh có thể phát triển thần tốc như vậy đều nhờ vào Đan đường, điều này dẫn đến số Luyện Dược Sư cao tầng trở nên kiêu ngạo, thậm chí số người còn có ý nghĩ nếu có Đan đường có Viêm Minh. Vì Đan đường hơi mang tính đặc thù, ta lại phải là Luyện Dược sư, vậy nên mấy năm nay trong lòng đám người ở Đan đường, uy vọng thậm chí còn bằng được Cổ Hà…”
      Mười ngón tay trong áo bào nhàng đan vào nhau, Tiêu Viêm mỉm cười điềm nhiên. Thực quyền quá lớn lại quá quan trọng, phía có ai quản chế, từ đó tất dẫn đến cục diện như nay. tình này xảy ra quá kỳ quái, trong mắt người bình thường Luyện Dược sư có vị trí ưu việt, thêm vào đó là tầm quan trọng của Đan đường đối với Viêm Minh trong những năm gần đây, cho nên những người trong đó cảm thấy bản thân mình cao quý hơn người khác. Thậm chí bọn họ còn chẳng thèm cung kính với số cao tầng trong Viêm Minh nữa.
      Tầng cao nhất của Viêm Minh chính là Thải Lân, Tiêu Đỉnh, Tiêu Lệ. Bọn họ có ai là Luyện Dược sư, hiển nhiên có cách nào làm cho đám người Đan đường tin phục, mà Cổ Hà tuy chính trực nhưng lại có bản lĩnh quản lý thuộc hạ, cuối cùng bồi đắp nên tính kiêu ngạo của Đan đường.
      Xem ra nội bộ của Viêm Minh cũng hoàn toàn là khối thống nhất như trong tưởng tượng, loại kiêu ngạo thế này thể nào để mặc cho nó sinh sôi được, nếu ngày sau là khối u ác tính của Viêm Minh. Tiêu Viêm liếc mắt nhìn Cổ Hà rồi lướt qua mấy tên trưởng lão Đan đường ở phía sau, chợt cười cười : “Mặc dù Huyền Bồ Trúc Cơ đan tệ nhưng đó phải lựa chọn tốt nhất, biết Cổ Hà đại sư có nghe qua loại đan dược mang tên Nhất Thủy đan ?”
      Ba chữ Nhất Thủy đan vang bên tai, từ Cổ Hà cho đến mấy vị trưởng lão Đan đường kia đều biết sắc, chợt kinh ngạc thốt lên: “Bát phẩm đan dược Nhất Thủy đan?”
      “Minh Chủ có thể luyện chế Bát phẩm đan dược rồi?”
      Cổ Hà nhìn Tiêu Viêm với ánh mắt đầy ngạc nhiên, mặt khác mấy trưởng lão Đan đường đứng phía sau nhìn Tiêu Viêm có vài phần khiếp sợ và hoài nghi. Cổ Hà có thể luyện chế được đan dược Thất phẩm cao cấp được xưng tụng là trong những Luyện Dược sư cao nhất Tây Bắc đại lục rồi, và bọn họ cũng lấy Cổ Hà làm thủ lĩnh. Tuy rằng từng nghe qua vài tích về Tiêu Viêm nhưng trong lòng từng người vẫn cho rằng, tại Cổ Hà mới là cường giả luyện đan đệ nhất trong Viêm Minh.
      “Bát phẩm đan dược lấy màu sắc của Đan lôi để phân biệt, Nhất Thủy đan dẫn đến Đan lôi ngũ sắc. Cổ Hà đại sư, ngày mai ngươi triệu tập tất cả Luyện Dược sư của Đan đường lại, ta luyện đan trước mặt mọi người. Bất luận là kẻ nào cũng phải trình diện, nếu ai vắng mặt bị trục xuất khỏi Viêm Minh ngay lập tức!”
      “Năm đó, lúc rời , ta cho Đan đường những quyền lợi và lợi ích lớn hơn các phân đường khác rát nhiều, nhưng giờ Luyện Dược sư Thất phẩm lại hề thay đổi, vẫn chỉ có năm người. Hiệu suất như thế này ta thể làm ta hài lòng được.” Tiêu Viêm nhìn thẳng vào mắt Cổ Hà, trầm giọng .
      Nghe được thanh đột nhiên nghiêm nghị của Tiêu Viêm, trong lòng Cổ Hà bỗng chấn động. là người thông minh nên chỉ cần suy nghĩ sâu hơn chút là thấu hiểu, chỉ sợ lần này Tiêu Viêm muốn chỉnh đốn Đan đường. Mấy năm nay, cũng biết Đan đường có những tật nhưng vẫn hề sâu xát quản lý. Cho dù trước kia thực lực Thải Lân mạnh mẽ, nhưng vì nàng biết Luyện Dược thuật nên thể giành được uy vọng tại Đan đường, nhưng với Tiêu Viêm lại hoàn toàn khác. Năm đó, khả năng luyện dược của vượt mặt Cổ Hà, tại nếu Cổ Hà đạt tới cấp bậc Luyện Dược sư thất phẩm việc Tiêu Viêm đạt đến mức Tông Sư bát phẩm là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
      Các vị trưởng lão Đan đường ở bên cạnh trố mắt nhìn nhau, ai nấy cũng cảm giác được có chút ổn. Trong mấy năm nay, cho dù là Thải Lân cũng chuyện như thế với Cổ Hà, nhưng vị Minh Chủ trước mặt này vừa trở về này lại trực tiếp ra tay với Đan đường – bộ phận quan trọng nhất của Viêm Minh…
      thưa Minh Chủ! khi như vậy ta đây xin phép về trước để triệu tập mọi người trong Đan đường, chờ ngày mai đến trước khi mặt trời lên…”
      Trong lòng Cổ Hà biết làm sao, chỉ đành thở dài khe khẽ. Nhưng vẫn đáp lại, sau đó chắp tay kính lễ, đợi Tiêu Viêm gật đầu xong dẫn mấy vị trưởng Đan đường rời khỏi đương trường. hiểu rằng, khi tin tức này truyền ra chắc chắn Đan đường dậy sóng phen.
      Nhìn bóng lưng đoàn người Cổ Hà dần biến mất, hai mắt Tiêu Viêm từ từ híp lại.
      “Như vậy có ổn ? Mạnh tay thế này chỉ sợ làm cho mấy tên Luyện Dược sư kiêu ngạo thành tính kia sinh lòng bất mãn a.” Thải Lân có chút bận lòng . Nàng rất hiểu đám người ở Đan đường bây giờ, ngay cả lúc bình thường phái người tới Đan đường lấy đan dược cũng bị làm khó dễ ít, cho nên bao nhiêu đó đủ để nhìn ra thói xấu của Đan đường.
      “Bất mãn? Hừ, mấy tên Luyện Dược sư tầm thường mà thôi. Nàng quá xem trọng đám Luyện Dược sư cấp bậc như thế này rồi, nếu đặt ở Trung Châu sợ rằng việc kiếm ăn cũng đủ khó khăn, chi đến kiêu căng ngạo mạn.” Tiêu Viêm thản nhiên trả lời. giờ xây dựng gian trùng động ở giữa Tinh Vẫn Các và Viêm Minh, về sau có thể qua lại hai chỗ cách nhanh chóng, nên có thể mời trực tiếp Luyện Dược sư từ Trung Châu tới. Lấy danh khí luyện dược của và Dược Lão ở Trung Châu, đừng hạng tầm thường như thế kia, cho dù là đại sư luyện dược thất phẩm cũng chen chúc nhau xin đến. Thêm vào đó, tố chất của bọn họ còn tốt hơn đám kia biết bao nhiêu lần.
      “Vừa lúc tính luyện chế đan dược cho Tiêu Tiêu, ngày mai khai lô luyện đan tại Đan đường. Lấy việc này để chấn nhiếp bọn họ, chỉnh đốn lại lần.”
      Tiêu Viêm vỗ nhè lên tiểu Tiêu Tiêu nằm trong lồng ngực, trầm giọng . Ngày hôm nay thực thấy tức giận, thể nào ngờ đặc quyền năm đó giao cho Đan đường lại tạo thành khối u ác tính cho Viêm Minh như vậy.
      Nhìn thoáng qua khuôn mặt trầm của Tiêu Viêm, Thái Lân gật gật đầu. Mấy năm nay nàng bị đám Đan đường chọc giận biêt bao nhiêu lần, nhưng vị nghĩ cho đại cục nên vẫn thầm chịu đựng. tại Tiêu Viêm trở về, lấy phong cách hành động của thể nào chấp nhận chuyện ngang ngược như thế tiếp diễn.
      “Đan đường vẫn còn số ít trưởng lão chưa từng xuất , những tên đó mới đáng đau đầu nhất, trong đó có hai tên Luyện Dược sư Thất phẩm. Sau khi gia nhập, bọn chúng kiêu ngạo vô cùng, mà theo tin tình báo của ta, hình như bọn chúng còn từng buôn lậu đan dược của Đan đường, nhưng vì có chứng cứ nên ta mới động thủ…” Thải Lân giọng .
      “Ừm!”
      Từ mũi Tiêu Viêm phát ra tiếng thở , hai mắt đen nhánh chợt xuất lạnh lẽo.
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1381: Luyện đan!
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: blue
      Ngoài Gia Mã đế quốc ra, ải Huyền Hoàng là cứ điểm quan trọng nhất của Viêm Minh. Vậy nên thành viên của Đan Đường cũng tập trung ở đây rất đông, thêm vào đó do đại chiến bùng nổ nên cơ bản tám phần nhân lực Đan đường đều ở phía trong nội đường của căn cứ.
      Việc Cổ Hà mang theo quyết định của Tiêu Viêm trở về Đan đường gây ra hồi rung chuyển hề tí nào. Mấy năm nay Đan đường phát triển quá mức thuận lợi, lại thêm tầm quan trọng của Luyện Dược sư làm cho bọn họ kiêu ngạo thành tính. Lúc bình thường, dù đó là Thải Lân cũng chưa từng lời nghiêm khắc như thế, tuy Tiêu Viêm là Minh Chủ Viêm Minh nhưng dù sao rời quá lâu, nên đối với số Luyện Dược sư gia nhập muộn hoàn toàn chỉ biết qua lời của người khác. Bởi vậy, kính sợ với Tiêu Viêm hiển nhiên thể nào so được với đám người của các phân đường khác trong Viêm Minh.
      Phân đường Đan đường tọa lạc ở hướng Tây Bắc của ải Huyền Hoàng, toàn bộ khu vực ở đây đều thuộc về Đan đường, đãi ngộ thế này là cao nhất trong số tất cả các đường của Viêm Minh.
      Giờ phút này, trong đại sảnh của phân đường này vang lên những tiếng tranh cãi.
      “Hừ, ta Minh Chủ đúng uy phong quá mà, vừa mới về muốn nhúng tay vào chuyện của Đan đường chúng ta. Mấy năm nay nếu có chúng ta duy trì Viêm Minh có ngày hôm nay sao?” Trong đại sảnh, lão giả áo xám sắc mặt đầy buồn bực gằn giọng . Nơi ngực của chiếc huy chương Luyện Dược sư, phía đỉnh có bảy gạch màu vàng , chứng tỏ người này là Luyện Dược sư Thất phẩm.
      “Liễu Xương đại sư quá đúng!”
      ràng lão giả áo xám này có thanh danh kém ở Đan đường, vì vậy khi lão vừa mở miệng có thêm ít Luyện Dược sư luôn miệng phụ họa.
      Cổ Hà ngồi vị trí chủ trì của đại sảnh, lông mày khẽ cau lại nhưng vẫn chưa mở miệng. Thiên phú luyện đan của hề kém nhưng đối với quản lý quả thực am hiểu lắm. Bên cạnh Cổ Hà vẫn còn lão giả tóc bạc trắng ngồi ngay ngắn, là hội trưởng Công hội Luyện Dược sư năm đó, Pháp Mã, nhưng vào lúc này lão cũng hề xen vào cuộc khẩu chiến trong đại sảnh, từ từ nhắm đôi mắt lại, giống như nghe thấy.
      “Cổ Đường chủ, ngươi cần với Minh Chủ về việc này, vị trí của Đan đường khác hẳn các nơi khác. Mấy năm nay, ngay cả Phó Minh chủ đại nhân cũng chưa từng nhúng tay vào chuyện của Đan đường, mà vì đáp lại tấm thịnh tình đó nên chúng ta làm cho Đan đường trở thành trụ cột của Viêm Minh. Lần này Minh Chủ mình ngăn cơn sóng dữ, quả chúng ta rất cảm kích nhưng nếu vì thế nhúng tay vào chuyện nội bộ Đan đường chỉ sợ làm mọi chuyện rối loạn lên thôi.” Bên chiếc ghế bên cạnh, lão giả tóc dài sắc mặt hơi tái nhợt chậm rãi mở miệng.
      Nghe vậy, Cổ Hà chau mày nhìn thoáng qua Pháp Mã ngồi bên cạnh, nhưng lão vẫn nhắm mắt để ý tới, nên tại Cổ Hà chỉ có thể : “Minh Chủ cũng là Luyện Dược sư, mà Luyện Dược thuật lại hơn xa ta, điều này chứng tỏ phải người ngoại đạo.”
      “Cổ Đường chủ, thể vậy được, hằng năm Minh Chủ vẫn ở bên ngoài. Đan đường bây giờ xưa đâu bằng nay, nhiều việc trong đó vô cùng phức tạp, chẳng lẽ Minh Chủ lại ràng mọi chuyện hơn chúng ta?” Lão giả được xưng là Liễu Xương thản nhiên trả lời, xong lại khẽ cười mỉm bồi thêm: “Với lại, luyện chế đan dược Bát phẩm cũng phải chuyện là làm được, việc thế này hẳn các vị hiểu nhất. Thực lực Minh Chủ quả thực thấp, nhưng thể chứng minh tại có thể luyện chế được Bát phẩm đan dược. Chúng ta đều là Luyện Dược sư thất phẩm cao cấp, hiển nhiên đều biết thăng cấp Luyện Dược sư Bát phẩm khó khăn đến cỡ nào. giờ Minh Chủ còn trẻ như thế, tỷ lệ đột phá chắc cũng quá cao…”
      “Minh Chủ có thể luyện chế được Bát phẩm đan dược hay vốn phải chuyện chúng ta quản được. Dù sao ngày mai tất cả các ngươi đều phải đến đúng lúc, chỉ cần có tật giật mình Minh Chủ làm gì hết. Tốt lắm, giải tán .” Cổ Hà nhướng mày, có vẻ kiễn nhẫn trầm giọng .
      Nghe Cổ Hà như vậy, cả Liễu Xương và lão giả kia đều cau mày nhưng thêm điều gì nữa. Tại Đan đường, dù sao danh vọng của Cổ Hà cũng cao hơn hai người, nên bọn họ liền chắp tay bái lễ rồi từng người rời .
      Sau khi tất cả rời khỏi, đại sảnh trở nên trống trải hẳn. Cổ Hà ra hiệu cho những người khác lùi , sau đó nghiêng đầu nhìn sang Pháp Mã, cười khổ : “Pháp Mã lão ca, ngươi thấy việc này thế nào?”
      “Mấy năm nay khí trong Đan đường thế nào hẳn ngươi cũng biết . Ngươi quá am hiểu về mặt quản lý nên mới dẫn đến việc hai người Liễu Xương kia dần trở nên lấn át trong Đan đường.” Đến lúc này Pháp Mã mới chậm rãi mở mắt ra, tay cầm chén trà, giọng đều đều vang lên: “Lão phu đề nghị ngươi cần phải bận tâm nhiều đến cái này. Hẳn ngươi có thể hiểu được thủ đoạn của Minh Chủ, lúc cần ra tay tàn nhẫn, hề do dự. Mặc dù Đan đường có vai trò quan trọng nhưng lại hề có áp lực với Minh Chủ, chuyện giải tán cũng phải thể xảy ra. Còn nữa, với tầm nhìn và thực lực Minh Chủ ngày hôm nay gần như cần để cái Đan đường nho này trong mắt nữa.”
      Lòng Cổ Hà chợt thắt lại. biết Pháp Mã là lão hồ ly thành tinh, từ lúc khí thế hai người Liễu Xương bắt đầu lấn át chủ tới nay, Pháp Mã càng có thêm khuynh hướng thoái , bình thường vẫn thờ ơ quản. Có điều có ai trong Đan đường dám coi thường tầm ảnh hưởng của lão. Dù sao đại đa số thành viên của Đan đường đều là người của Luyện Dược Sư Công Hội năm đó, bọn họ ít nhiều vẫn có tôn kính với Pháp Mã, hầu hết những người thế hệ trước của Đan đường đều thuộc hệ phái của Pháp Mã.
      tại, Đan đường nhất định phải thay máu. Với tính tình của Minh Chủ, để yên cho tình phát triển theo hướng này. May là tuy ngươi am hiểu quản lý, nhưng chưa từng tham gia vào việc nào, chứ nếu chỉ sợ ngươi khó thoát khỏi phần trách nhiệm này.” Pháp Mã lại chậm rãi tiếp: “Tốt nhất bây giờ nên im lặng chờ đợi, đến ngày mai ít người gặp xui xẻo…”
      Đối với tình lần này, Cổ Hà chỉ đành gật gật đầu, mặt lên nụ cười đắng ngắt.
      Hôm sau, khi những tia nắng đầu tiên của sớm bình minh chiếu rọi lên ải Huyền Hoàng bên trong Đan Đường huyên náo vô cùng. ít Luyện Dược sư nhận được mệnh lệnh sớm thức dậy, sau đó nhanh chóng tập trung ngay quảng trường luyện đan của Đan đường. Lúc này, ở nơi đó, cao tầng trong Đan đường như Cổ Hà, đám người Pháp Mã có mặt ở đó từ lúc nào.
      Nhìn thấy khoảng sân rộng tập trung chừng hơn trăm Luyện Dược sư, Cổ Hà khỏi cau mày, tìm thấy hai người Liễu Xương và Ô Trấn trong đám đông này.
      “Ài, hai người này hồ nháo quá mà…”
      Thấy cảnh này, sắc mặt Cổ Hà giữ được vẻ tự nhiên nữa, quả nhiên hai lão già này tác oai tác quái thành tật rồi, ỷ bản thân là Luyện Dược sư thất phẩm mà nghĩ rằng ai dám trị bọn họ.
      Ngay lúc Cổ Hà ngừng thầm chửi mắng tâm thần chợt động, ngẩng đầu lên trung chỉ thấy có mấy bóng người đạp tiến đến. Cuối cùng, trong những ánh mắt soi mói, bóng dáng người được mong đợi nhất cũng ra quảng trường, đầu lĩnh của bọn họ, Tiêu Viêm.
      “Bái kiến Minh Chủ!”
      Nhìn thấy Tiêu Viêm thân, đám người Cổ Hà vội vàng kính lễ, mấy tên Luyện Dược sư còn lại cũng vội vàng phụ họa theo.
      Ánh mắt của Tiêu Viêm chậm rãi quét qua đám người, sau đó khẽ gật gật đầu. So với lúc mới bắt đầu quy mô bây giờ của Đan đường được khuếch trương thêm rất nhiều, nên cũng khó trách nảy sinh những phiền toái như thế.
      Thân hình chợt di động, xuất ngay thềm đá cao ngất của quảng trường, giọng thản nhiên: “Hôm nay khai đỉnh luyện chế đan dược Bát phẩm, các vị tận lực quan sát, ngày sau có rất nhiều lợi ích cho mọi người…”
      Nghe những lời này, trong lòng ít người bị chấn động sâu sắc. Mặc dù trước đó nghe ngóng được ít tin tức, nhưng khi chính tai nghe thấy Tiêu Viêm ra mọi người đều sửng sốt. Đan dược phẩm chất như thế, cho dù dõi mắt cả Tây Bắc đại lục số người có thể luyện chế được cũng chỉ như phượng mao lân giác.
      Tiếng vừa dứt Tiêu Viêm cũng ngồi xếp bằng xuống thềm đá, bàn tay vung lên, dược đỉnh phiêu phù trước mặt. gốc dược liệu tràn ngập năng lượng cường đại chợt xuất rồi bay lượn xung quanh người .
      “Ha ha ha, tới chậm bước, thiếu tí nữa là được nhìn thấy Minh Chủ luyện đan rồi!”
      Ngay lúc Tiêu Viêm chuẩn bị động thủ tràng cười đột ngột vang lên, hai thân ảnh dẫn theo mấy chục người phía sau bước nhanh tới khoảng sân rộng. lão giả áo xám xuất , nhìn Tiêu Viêm chắp tay kinh lễ, sau đó miệng cười khẩy to.
      Ánh mắt Tiêu Viêm nhìn chằm chằm đoàn người này, chậm rãi đảo qua đảo lại, nụ cười khó hiểu chợt xuất môi.
      “Nếu đến xuống dưới ngồi …”
      Nghe thanh bình thản chút gợn sóng của Tiêu Viêm, khóe mắt cả Liễu Xương và Ô Trấn đều nhảy dựng lên. Bọn họ cảm giác được vị Minh Chủ thoạt nhìn còn rất trẻ này hề dễ đối phó như trong tưởng tượng.
      Hai người liếc mắt nhìn nhau, cảm giác được ánh mắt đối phương lộ vẻ bất an, nhưng nếu nghĩ kĩ lại dù bị chèn ép với đẳng cấp Luyện Dược sư Thất phẩm của bọn họ, nhìn khắp Tây Bắc đại lục cũng là cầm cờ trước. Ngay cả thế lực như Viêm Minh chăng nữa, mất bọn họ là chuyện cực kỳ đau lòng.
      Tiêu Viêm liếc mắt nhìn đám người kia cái, sau đó thu hồi ánh mắt, ngón tay khẽ búng ra. Ngọn lửa màu nâu tím gào thét vọt vào bên trong dược đỉnh, sau đó tay áo vung lên, gần mấy trăm loại dược liệu liền ra trong tiếng kinh hô của tất cả mọi người. Các loại dược liệu ngừng bay vào trong dược đỉnh, sau đó bị hỏa diễm luyện hóa ngay tức khắc. Toàn bộ quá trình luyện chế này sinh động lưu loát như mây trôi nước chảy, hề đình chỉ chút nào.
      Lần lượt từng gốc từng gốc cây dược liệu được luyện hóa trong hỏa diểm, luồng lực lượng linh hồn mênh mông mạnh mẽ, lấy Tiêu Viêm làm trung tâm mà từ từ khuếch tán ra. Phàm là những Luyện Dược sư cảm nhận được mức độ uy áp linh hồn đến bực này đều há hốc sửng sốt, kính sợ bao trùm cả khuôn mặt, đôi mắt của bọn họ.
      Liễu Xương và Ô Trấn cũng cảm ứng được điều này. Ngay lập tức, thân thể cả hai ngừng run rẩy, trong mắt thể giấu được sợ hãi. Uy áp linh hồn đến cỡ này, tuyệt đối chỉ có Luyện Dược Sư Bát phẩm mới phóng thích ra được. cách khác, điều này chứng tỏ Tiêu Viêm đạt đến cảnh giới Bát phẩm Tông Sư.
      “Uy áp linh hồn khủng khiếp!”
      Cổ Hà thở dài, miệng lẩm bẩm.
      Pháp Mã ở bên cạnh lại mỉm cười, chợt ánh mắt như vô tình liếc sáng hai người Liễu Xương trợn mắt há mồm, khuôn mặt già nua của lão xuất nụ cười lạnh lẽo. Những ngày tháng ngang ngược, càn rỡ của hai tên già này ở Đan đường cũng đến lúc kết thúc rồi.
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :