Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1367: Tây bắc đại lục rung chuyển!
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Thấy sắc mặt của Tiêu Viêm đột nhiên biến đổi, Dược lão chậm rãi gật đầu, : “Phải là cả mảnh đại lục phía tây bắc đều xảy ra chuyện.”
      “Sao lại như vậy?”
      Tiêu Viêm cau mày, phía tây bắc cũng có nhiều cường giả như Trung Châu. Ở nơi đó, mặc dù có nhiều tông phái và đế quốc, nhưng từ trước tới giờ vẫn ở trong cục diện phân tranh loạn lạc. Tuy có số thế lực khá lớn muốn thống nhất nó, nhưng vẫn thể làm nổi việc này. Vả lại, những thế lực gọi là khá lớn này nếu đặt ở Trung châu cũng chỉ được xếp vào hàng nhất lưu, tuyệt đối mạnh hơn những thế lực như Tứ phương các. Vì vậy, đối với nơi đó, các thế lực và cường giả của Trung Châu đều quá để tâm.
      Vốn khu vực tây bắc này cũng có hỗn loạn gì lớn. Nhưng năm trước, tông phái tên là Sư Minh tông đột nhiên lại chinh phạt bốn phía. Nơi cường giả của họ qua, thế lực nào có thể ngăn cản. Chỉ trong nửa năm ngắn ngủi, có hơn nửa diện tích của tây bắc đại lục rơi vào tay Sư Minh tông.” Dược lão chậm rãi đáp xuống đỉnh núi, giọng .
      “Sư Minh tông? Thực lực của chúng rất mạnh sao?” Tiêu Viêm cau mày hỏi. Tuy tây bắc đại lục ngọa hổ tàng long được như Trung Châu, nhưng dù sao nó cũng rất rộng lớn. Trong đó tự nhiên ít cường giả đạt tới cảnh giới Đấu Tôn. Bằng vào thực lực của tông mà chiếm được nửa diện tích của tây bắc đại lục, điều này khỏi có phần quá khó tin.
      “Tuy Sư Minh tông có thể xếp vào mười thế lực mạnh nhất của tây bắc đại lục, nhưng cũng chưa đến mức bá đạo ai địch nổi như vậy. Thực lực của họ dường như đột nhiên tăng vọt lên vậy, ngoài ra còn xuất ít cường giả thần bí có thực lực cường hãn…” Dược lão thản nhiên .
      “Hồn Điện?” Tiêu Viêm khẽ cau mày, thấy sắc mặt ngưng trọng của Dược lão, bật thốt.
      “Phải!” Dược lão gật gật đầu, : “Theo tình báo truyền về, trong Sư Minh tông kia xuất nhiều cường giả của Hồn Điện…”
      “Hồn Điện bọn chúng hết việc hay sao mà lại chạy đến tây bắc đại lục gây chiến ?”
      “Là để thu thập linh hồn. Các thế lực ở Trung Châu rất phức tạp, dù là Hồn Điện cũng dám khai chiến bừa bãi. Nhưng tây bắc đại lục lại khác, lấy thực lực của Hồn Điện, bọn chúng có thể điều khiển cho trận chiến nghiêng hẳn về bên. Sau khi xong việc, chúng chỉ cần ra mặt là có thể thu thập được vô số linh hồn thể…” Dược lão cau mày .
      “Sao bọn chúng lại phải vội vàng dùng đến thủ đoạn này để thu thập linh hồn thể? Từ trước đến giờ Hồn Điện chỉ thầm thu thập, chưa từng gây ra động tĩnh lớn như vậy.” Tiêu Viêm có chút nghi ngờ .
      “Hồn Điện thu thập linh hồn thể, tất nhiên có mưu của bọn chúng. Nhưng mưu này là gì ta cũng lắm. Lúc trước, sau khi bắt ta, bọn chúng chỉ muốn ta gia nhập, nhìn trúng luyện dược thuật của ta. Những việc ta có thể làm chỉ đơn giản là luyện chế đan dược. Nhưng lấy thực lực thông thiên của vị điện chủ Hồn Điện kia, chỉ sợ ít nhất cũng phải cần đến Cửu phẩm đan dược mới giúp ích được cho . Mà loại đan dược này đâu có dễ luyện chế như vậy.” Dược lão khẽ thở dài tiếng.
      Nghe được tiếng than của Dược lão, trong lòng Tiêu Viêm như đè nặng tảng đá. Cho dù biết Hồn Điện muốn làm gì, nhưng có thể khẳng định rằng bọn chúng tiến hành thiên đại mưu. Nếu , ai rảnh mà thu thập nhiều năng lượng thể như vậy. Mà gần nhất tốc độ của chúng đẩy nhanh hơn rất nhiều, chẳng lẽ sắp nhịn nổi rồi sao?
      “Hồn tộc, rốt cục bọn chúng muốn làm gì đây?”
      “Tây bắc đại lục đại loạn, Sư Minh tông vẫn tiếp tục khuếch trương địa bàn. Nơi chúng đến, kẻ nào theo kết cục chính là đồ tông diệt quốc. Việc này khiến cho tốc độ thu thập linh hồn của Hồn Điện nhanh hơn rất nhiều. Chất đủ, bọn chúng dùng số lượng để bù vào.” Dược lão nhìn thoáng qua Tiêu Viêm, : “Về phần Viêm Minh, sau khi con rời khỏi đó vài năm, mấy người Mỹ Đỗ Toa phát triển nó thành thế lực cường đại đủ xếp hạng vào ba vị trí đầu. Nếu bình thường, Sư Minh tông hoàn toàn phải đối thủ của Viêm Minh, nhưng đáng tiếc, sau lưng chúng lại có thêm cả Hồn Điện nữa… Có cường giả của Hồn Điện giúp đỡ, Viêm Minh chỉ có nước rơi xuống hạ phong.”
      “Mấy tháng trước, phạm vi thế lực của Viêm Minh bắt đầu thu hẹp lại diện rộng, dần tập trung về hướng Gia Mã đế quốc. Mà chúng ta cũng nhận được tin tình báo từ lúc đó, sau khi mấy người Tiểu Y Tiên biết được, liền lập tức quay về Gia Mã đế quốc. Thanh Lân cũng theo, bởi vì kết cục của Thiên Xà Phủ được tốt cho lắm…”
      Sắc mặt Tiêu Viêm cực kỳ trầm. Đám Hồn Điện chết tiệt này, quả nhiên là chịu ngồi yên dù chỉ giây.
      “Lúc mấy người Tiểu Y Tiên , ta cũng phái số cường giả của Tinh Vẫn các theo. Nhưng ta nghĩ, chỉ như vậy vẫn chưa đủ.”
      Tiêu Viêm gật đầu, nắm chặt tay lại, : “Xem ra, con bắt buộc phải về Viêm Minh chuyến.”
      Trong Viêm Minh có Mỹ Đỗ Toa, đại ca, nhị ca và tất cả tộc nhân của Tiêu gia . Bởi vậy, lúc Viêm Minh gặp phải nguy cơ như vậy, chắc chắn phải quay về!
      Dược lão cũng quá bất ngờ vì lời của Tiêu Viêm. Lão khẽ gật đầu, : “Ừ, lần này , ta phái số trưởng lão có thực lực Ngũ tinh Đấu Tôn trở lên theo con. Vả lại, tin tức họ biết được cũng nhiều hơn con, đường chi tiết hơn về thế cục của tây bắc đại lục. Về phần Tinh Vẫn các, cứ để ta đích thân tọa trấn, tránh việc trúng kế điệu hổ ly sơn của Hồn Điện.”
      Tiêu Viêm chần chờ lát, sau đó cũng gật gật đầu.
      “Về việc Tịnh Liên Hỏa cứ tạm thời gác lại , dù sao cũng cần thời gian nữa gian giao dịch hội mới bắt đầu. Trước đó, chúng ta phải giải quyết xong rắc rối của Viêm Minh .” Dược lão cười cười, : “Hôm nay chưa cần vội, Trung Châu và tây bắc đại lục cách nhau quá xa. Nếu phi hành về cũng cần ít nhất hai tháng, vì vậy nên phải xây dựng gian trùng động …”
      Nghe vậy, Tiêu Viêm ngẩn ra. Chỉ cần đạt đến Đấu Tôn là có thể tạo ra gian trùng động. Nhưng muốn tạo cái giữa hai nơi xa như Trung Châu và tây bắc đại lục phải việc Đấu Tôn bình thường có thể làm được. Nhưng may mắn, Dược lão bây giờ là cường giả đạt tới cảnh giới Bán Thánh. Nếu muốn tạo thành chắc cũng quá khó khăn.
      “Lần trước, ta sử dụng gian trùng động tạm thời để đưa mấy người Tiểu Y Tiên . Mà từ lúc đó, ta cũng củng cố nó, nếu thành công, sau này nó có thể trở thành còn đường nối liền Tinh Vẫn các và tây bắc đại lục. Chờ lúc con tiếp quản Tinh Vẫn các, có thể làm cho Tinh Vẫn các và Viêm Minh hoàn toàn liên hợp.” Dược lão cười .
      Tiêu Viêm gật gật đầu, cũng thở phào nhõm hơi. Nếu có thể xây dựng con đường nối liền tây bắc đại lục với Tinh Vẫn các vô cùng tiện lợi, đỡ cho rất nhiều thời gian lại.
      “Hôm nay cứ nghỉ ngơi . Chắc mấy ngày này con cũng mệt mỏi rồi.” Dược lão mỉm cười .
      Tiêu Viêm cũng cự tuyệt, gật đầu cái. Sau đó chợt như nhớ ra điều gì, lấy chiếc lệnh bài làm từ ngọc phỉ thúy ra, đưa về phía Dược lão: “Đây là thiệp mời dự Dược Điển của Dược tộc. Bọn họ nhờ con chuyển nó cho người.”
      Nghe tới hai chữ Dược Điển, bàn tay Dược lão hơi run lên. Mặc dù rất , nhưng vẫn thể tránh được ánh mắt của Tiêu Viêm.
      Hai mắt Dược lão chăm chú nhìn vào chiếc lệnh bài kia, lúc lâu sau mới thở dài tiếng, bàn tay có chút run rẩy tiếp nhận nó, cuối cùng thu vào nạp giới. Lão giọng : “Ừ, việc này để sau . Cứ phải xây dựng gian trùng động trước rồi tính.”
      “Dạ.” Tiêu Viêm gật đầu. Dù nhìn Dược lão có gì khác lạ, nhưng vẫn có thể cảm thấy bình tĩnh trong lòng lão.
      Xem ra, lão sư cự tuyệt cái gọi là Dược Điển này, đúng như lời Dược Tinh Cực . Nhưng biết rốt cục Dược Điển này là gì mà lại khiến trong lòng lão sư có dao động như vậy.
      Thấy ánh mắt của Tiêu Viêm, Dược lão nhếch môi cười, cũng giải thích về cái gọi là Dược Điển này. Đưa tay vỗ lên vai Tiêu Viêm, cười : “ , nghỉ ngơi trước . Nửa năm này chắc con cũng mệt mỏi rồi, đúng ra phải có khoảng thời gian để nghỉ ngơi…”
      Tiêu Viêm lắc lắc đầu, nhiều năm rèn luyện khiến quá quen với việc bôn ba tứ phía này rồi. Muốn đạt được thứ gì, cũng cần phải đổ lượng mồ hôi tương ứng.
      Nhưng Tiêu Viêm cũng có chút vui mừng, bây giờ khác trước kia rất nhiều. còn phải dựa dẫm vào giúp đỡ của Dược lão để đạt được mục đích như trước kia nữa. giờ, chân chính trở thành cường giả có thể đơn độc đảm đương phía.
      “Chờ lúc ta xây dựng xong gian trùng động là con có thể tây bắc đại lục rồi. Ha ha, mà con rời khỏi đó cũng nhiều năm rồi, cũng nên quay về chuyến.”
      Trong ngữ khí của Dược lão có chút cảm khái. Năm đó, khi Tiêu Viêm rời khỏi Gia Mã đế quốc lần đầu, mới chỉ là thiếu niên non nớt. Nhưng giờ đây, thiếu niên năm nào trở thành nhân vật phong vân của mảnh đại lục này.
      Tiêu Viêm lặng lẽ gật đầu, trong lòng cũng có chút hướng tới. Bất tri bất giác, rời khỏi Gia Mã đế quốc rất nhiều năm rồi. biết đại ca nhị ca bây giờ thế nào? Đặc biệt là Mỹ Đỗ Toa nữa. Nếu những lời nàng , đứa trẻ ít nhất cũng bốn, năm tuổi rồi. Ta cũng làm cha…
      Nghĩ đến đây, trong lòng Tiêu Viêm khỏi nảy lên cảm xúc đặc biệt. Giống như ở giây phút này, tâm tính của lại càng thêm phần thành thục.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1368: Thu đồ
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Sau khi trở lại Tinh Vẫn các, những ngày tiếp theo của Tiêu Viêm trở nên thanh nhàn hơn rất nhiều. Cả ngày ở trong Tinh giới, ngẫu nhiên có dịp thân chỉ điểm cho các đệ tử Tinh Vẫn các chút. Lấy thực lực và danh vọng của bây giờ, đừng những đệ tử bình thường này, cho dù là số khách khanh trưởng lão cũng có thể chỉ điểm.
      Mà trong thanh nhàn này, ba ngày từ từ trôi qua. gian trùng động mà Dược lão xây dựng cũng dần hoàn thiện…
      “Hây~!”
      quảng trường trong Tinh giới, đông đảo đệ tử của Tinh Vẫn các đều tập trung ở đây, tiến hành thao luyện hàng ngày. Nhưng giờ hầu hết ánh mắt quảng trường đều tập trung bề phía. Nơi đó, thanh niên thân mặc hắc sam mỉm cười chỉ điểm những thiếu sót khi thi triển đấu kỹ của những đệ tử xung quanh. Vẻ vui cười thong dong mặt mơ hồ có chút phong phạm của tông sư, làm cho ít đệ tử Tinh Vẫn các xung quanh đều cực kỳ hâm mộ từ tận đáy lòng.
      góc của sân thao luyện, có nhóm thiếu nữ mặc quần áo bó sát người tụ tập chỗ, hì hì ha ha đùa giỡn với nhau. Tiếng cười lanh lảnh như chuông gió ngừng truyền ra, làm trong lòng số nam đệ tử xung quanh khỏi rung động, trộm đưa mắt nhìn về phía này.
      Ở giữa nhóm thiếu nữ này, áo hồng xinh đẹp mỉm cười mà đứng. Vòng eo mảnh khảnh, hai chân thon dài, thể nghi ngờ, nàng chính là người hấp dẫn ánh mắt nhất ở đây. Nhưng lúc này, thiếu nữ áo hồng lại nhìn chằm chằm về phía thanh niên mặc hắc sam phía xa.
      “Hì hì, U Tuyền tiểu sư tỷ, rốt cục ngươi cũng động tâm rồi?”
      Thấy thiếu nữ nhìn chằm chằm về phía Tiêu Viêm, thiếu nữ bên cạnh đột nhiên cười duyên trêu chọc.
      linh tinh gì vậy…” Nghe thế, thiếu nữ tên U Tuyền kia đỏ mặt, sẵng giọng .
      “Hắc hắc, U Tuyền tiểu sư tỷ, ngươi là người có thiên phú ưu tú nhất trong thế hệ trẻ này. Trong lần khảo nghiệm lần trước, thậm chí còn kinh động đến cả Các chủ đại nhân. Cho dù thân phận của Thiếu các chủ rất cao, nhưng ngươi cũng cần tự ti a.” thiếu nữ che miệng cười .
      bừa, chút thiên phú ấy của ta đâu đáng gì trong mắt Thiếu các chủ…” U Tuyền lắc lắc đầu, nhưng trong mắt nàng lại lên chút vui mừng. Thiếu nữ, cuối cùng cũng hoài xuân. Trước kia, những thiên tài trẻ tuổi tự cho mình là siêu phàm mà nàng từng gặp, nếu đem ra so sánh với vị Thiếu các chủ cực kỳ hòa đồng này chắc chẳng cần nghĩ cũng có kết quả.
      “Nếu tiểu sư tỷ đến đó nhờ Thiếu các chủ chỉ điểm chút? Tiếp xúc nhiều mới có cơ hội nha, nếu rất khó khăn đó.” thiếu nữ giựt dây.
      Nghe vậy, U Tuyền hơi chần chờ chút, thấp giọng : “ thích hợp lắm, nếu quấy nhiễu Thiếu các chủ sao…”
      có gì đâu, tiểu sư tỷ là đối tượng cần trọng điểm bồi dưỡng của Tinh Vẫn các chúng ta. Để Tinh Vẫn các lớn mạnh, chắc chắn Thiếu các chủ ngại phiền toái…”
      “Cái này… Cái này, đừng đẩy a, ta tự còn được sao…”
      sân thao luyện, nhìn đỏ bừng mặt này, Tiêu Viêm mỉm cười, : “Ngươi là U Tuyền? Ta từng nghe lão sư đề cập đến ngươi.”
      Lúc , Tiêu Viêm cũng đưa mắt đánh giá thiếu nữ trước mặt này. Tuy nhìn nàng còn hơi ngây ngô, nhưng thể nghi ngờ có được tiềm chất trở thành đại mỹ nhân. Sau khi trưởng thành, chắc chắn tiểu tinh nóng bỏng làm vô số nam nhân chết mê chết mệt. Đương nhiên, thứ Tiêu Viêm coi trọng chính là thiên phú tu luyện cực kỳ xuất sắc của nàng, chứ phải dung mạo.
      còn chưa đầy mười bảy tuổi, nhưng đặt chân vào cảnh giới Đấu Vương!
      Lấy thành tựu và độ tuổi của nàng, cho dù nhìn khắp Trung Châu cũng là cực kỳ xuất sắc. Nếu cho nàng đầy đủ thời gian phát triển, thành tựu chắc chắn rất đáng sợ.
      “Khó trách lão sư lại nhắc nhở riêng như vậy. Nếu phải lão nhân gia quyết định thu thêm bất cứ đệ tử nào, chỉ sợ nhóc U Tuyền này trở thành tiểu sư muội của mình.” Tiêu Viêm hơi chớp mắt, rốt cục cũng hiểu được chuyện có liên quan đến U Tuyền mà Dược lão với mấy ngày trước.
      Thấy Tiêu Viêm cư nhiên lại biết tên mình, U Tuyền lập tức gật mạnh đầu, vẻ hưng phấn che kín cả khuôn mặt nhắn.
      “Thiếu các chủ, có thể quấy rầy ngươi chỉ điểm cho ta lát được ?” Tuy đỏ mặt nhưng U Tuyền vẫn cố lấy hết dũng khí ra câu này.
      “Diễn luyện lần .” Tiêu Viêm mỉm cười, giọng .
      “Phù…”
      Thấy Tiêu Viêm nhu hòa như vậy, tim U Tuyền đập thình thịch, tranh thủ thi triển ra bộ chưởng pháp Địa giai đấu kỹ mà mình mới tu tập thành công.
      Tiêu Viêm đứng chắp tay bên, nhìn U Tuyền thi triển bộ chưởng pháp Địa giai đấu kỹ này lưu loát như mây trôi nước chảy, cũng nhịn được mà gật gật đầu, chợt lên tiếng chỉ ra số sai sót lớn. Mà điều làm cho Tiêu Viêm kinh ngạc lại là bất cứ chỗ nào được nhắc nhở, U Tuyền đều có thể lập tức sửa chữa. Tốc độ tiếp thu này làm cho thể lắc đầu than thở, quả nhiên là thiên tư thông tuệ. Nếu chú ý bồi dưỡng thêm, sau này trở thành trong những cường giả đứng đầu Trung Châu cũng phải việc thể.
      Đánh xong bộ chưởng pháp, trán U Tuyền cũng lấm tấm mồ hôi, nhưng trong mắt nàng lại chứa đầy vẻ vui mừng, khóe mắt liếc trộm Tiêu Viêm cái, có chút bất an : “Thiếu các chủ, U Tuyền đánh có tốt ?”
      “Ừ… Rất tốt!”
      Tiêu Viêm mỉm cười, nhìn khuôn mặt đầy vẻ sung sướng của U Tuyền, chần chờ chút, cuối cùng : “Ừm, có chuyện này, biết ngươi có muốn hay ?”
      “Chuyện gì vậy?” Nghe thế, U Tuyền vội vàng .
      Tiêu Viêm đưa tay sờ sờ cằm, đánh giá U Tuyền vòng từ đầu đến chân, lúc sau mới : “Làm đệ tử của ta…”
      ra lời này, trong lòng Tiêu Viêm mọc lên cảm giác tên, ngờ cũng có ngày như vậy. Dù vậy, đây cũng phải ý của , Dược lão coi trọng thiên phú của U Tuyền, nhưng lại muốn thu thêm đệ tử. Vì vậy, lão giao nhiệm vụ này cho Tiêu Viêm. Lão là sư phụ của Tiêu Viêm, nếu Tiêu Viêm thu đệ tử, tự nhiên lão cũng có nghĩa vụ dạy bảo.
      “A?”
      Nghe Tiêu Viêm vậy, U Tuyền nhất thời sửng sốt, sau đó hơi cúi đầu xuống lời nào.
      Thấy U Tuyền phản ứng như vậy, Tiêu Viêm có chút lúng túng. ngờ lời này lần đầu trong đời, đối phương lại có phản ứng như vậy…
      “Thiếu các chủ, làm đệ tử ký danh thôi có được ?” U Tuyền nhíu mày, trầm ngâm lát, rốt cục mở miệng .
      “Khụ!”
      Lời này của U Tuyền trực tiếp làm cho Tiêu Viêm kịch liệt ho khan tiếng. Cuộc đời cũng quá bi hài rồi, lấy thân phận bây giờ của , nếu muốn thu đệ tử, biết có bao nhiêu người tranh đến sứt đầu mẻ trán, ngờ thiếu nữ trước mặt này lại có điều kiện như vậy.
      “Cũng được, tùy ngươi.” Tiêu Viêm bất đắc dĩ lắc đầu, dù sao người dạy cũng phải là , là ký danh hay chính thức đều được.
      Nghe vậy, khuôn mặt nhắn của U Tuyền lên nụ cười vui sướng. Đệ tử ký danh, đến lúc nàng trưởng thành và trở nên cường đại, cái danh phận này cũng có bao nhiêu trói buộc về luân lý đạo đức.
      Đối với suy nghĩ của đệ tử ký danh vừa nhận này, tất nhiên Tiêu Viêm biết. Nếu thực biết được, chỉ sợ có ý định trục xuất sư môn ngay lập tức. Mới tuổi như vậy mà suy nghĩ mấy thứ này…
      “Ông!”
      Khi Tiêu Viêm bất đắc dĩ lắc đầu, gian trong Tinh giới đột nhiên dậy sóng kịch liệt. luồng thanh dao động như có như tràn ra từ hậu sơn của Tinh giới. Cảm ứng được cỗ dao động này, Tiêu Viêm chợt ngẩn ra, sau đó trong mắt xuất vẻ vui mừng lẫn sợ hãi.
      xây dựng xong gian trùng động rồi sao…”
      “U Tuyền, ta hậu sơn chuyến. Thời gian tới ở lại đây, ngươi cứ tìm sư tổ, lão nhân gia dạy bảo ngươi.” Tiêu Viêm quay đầu lại cười với U Tuyền.
      “Vâng, Thiếu các chủ.” Thấy Tiêu Viêm rời khoảng thời gian, khuôn mặt nhắn của U Tuyền nhất thời có chút buồn bã, nhưng cũng chỉ có thể gật đầu.
      “Bây giờ nên gọi ta như vậy.” Thấy vẻ buồn bã mặt U Tuyền, Tiêu Viêm khỏi cười trêu chọc.
      “Vâng… Lão sư…”
      Thấy vẻ trêu chọc mặt Tiêu Viêm, U Tuyền đỏ bừng mặt, chỉ có thể gọi tiếng.
      Thấy thế, Tiêu Viêm mới vừa lòng cười. Xoa xoa đầu U Tuyền, : “Cố lên, hi vọng lần sau ta trở về, ngươi tiến vào Đấu Hoàng.”
      Dứt lời, cũng nán lại quá lâu, thân hình chợt động, hóa thành đạo lưu quang bay vụt về phía hậu sơn trong những ánh mắt kính sợ của mọi người.
      Nhìn thân ảnh dần xa của Tiêu Viêm, lúc này U Tuyền mới xụ mặt xuống, có chút mếu máo : “Toi rồi, vậy mà lại trở thành đệ tử của Thiếu các chủ. Như vậy phải cơ hội sau này thấp rất nhiều sao. Mình thể bỏ cuộc vì cái danh phận ký danh đệ tử này được, nhất định phải kiên trì đến cùng.”
      đến đây, U Tuyền vung vung nắm tay, sau đó chộp về bóng lưng xa của Tiêu Viêm, phảng phất như muốn chộp vào tay mình vậy.
      “Lão sư… Cũng có thể bồi dưỡng.” (Bưu hãn a, chậc chậc)
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1369: Lôi kéo nhân thủ
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Khi Tiêu Viêm tới hậu sơn Tinh giới, cái động đen nhánh lớn chừng mười trượng từ từ xuất đỉnh ngọn núi. cỗ gian chi lực cuồng bạo ngừng trào ra từ bên trong, sau đó khuếch tán vào trong khí…
      “Lão sư, thành công rồi?”
      Thân hình Tiêu Viêm chợt lóe lên, xuất chỗ cách trùng động xa lắm. Nhìn đạo thân ảnh già nua trước mặt, vui vẻ .
      “Ừ.” Dược lão mỉm cười gật đầu, rồi lão chợt xoay người lại, nhìn về phía Tiêu Viêm, : “Con gặp tiểu nương kia chưa?”
      Tiêu Viêm tự nhiên biết tiểu nương mà Dược lão ám chỉ chính là U Tuyền, lập tức cười khổ gật đầu, : “ gặp rồi, thiên phú rất khá. Nếu được bồi dưỡng cẩn thận, thành tựu chắc chắn tầm thường.”
      nhận làm đệ tử chưa?” Dược lão cười khẽ . Lấy con mắt tinh tế của lão, người được lão nhìn trúng vô cùng ít ỏi. Riêng điều này thôi chứng minh thiên phú của U Tuyền cao đến mức nào rồi.
      Tiêu Viêm gật đầu thêm lần nữa, kể tóm tắt lại những chuyện lúc nãy. Khi nghe đến đoạn U Tuyền chỉ chịu làm đệ tử ký danh, Dược lão cũng nhịn được mà bật cười tiếng. Lão chợt lắc lắc đầu, : “Ký danh ký danh vậy, dù sao con cũng cần quan tâm đến việc này…”
      “Dạ, vậy bao giờ con có thể xuất phát?” Tiêu Viêm gật gật đầu, trầm ngâm .
      “Chắc phải chờ thêm mấy ngày, gian trùng động vừa được tạo ra, bên trong vẫn chưa ổn định cho lắm. Vả lại, ta nghĩ vẫn nên tìm thêm số nhân thủ khác nữa. Chắc chắn bên Sư Minh tông ít cường giả của Hồn Điện, vì vậy chúng ta phải chuẩn bị chu đáo.” Dược lão .
      “Nhân thủ khác?” Tiêu Viêm nhíu mày. Ít nhất cũng phải là cường giả đạt tới Đấu Tôn mới phát huy được tác dụng trong trận chiến này. Nhưng Tinh Vẫn các có thể phái ra hơn mười vị khách khanh trưởng lão là tốt rồi, tìm những người khác ở đâu đây?
      “Ha ha, xem ra con quên mất hiệu triệu lực của luyện dược sư rồi. Ta cho người phát tán tin tức mời gọi cường giả giúp đỡ, điều kiện là ít nhất cũng phải đạt tới Đấu Tôn. Mà thù lao là mỗi người ba viên Bát phẩm đan dược, nhưng đan lôi mấy màu còn phải xem xét từ thực lực cho đến cống hiến của họ.” Dược lão giảo hoạt cười : “Ta tin ít người tới. Đến lúc đó con dẫn bọn họ tây bắc đại lục, đánh tan Sư Minh tông!”
      Tiêu Viêm gật gật đầu, chợt bất đắc dĩ : “Nhưng như vậy có phải quá nhiều ? Mỗi người ba viên Bát phẩm đan dược, nếu hai ba mươi người đến cũng phải con số a.”
      “Yên tâm, chỉ cần là đan dược dưới Cửu phẩm thành vấn đề.” Dược lão tùy ý cười, lấy thực lực bây giờ của lão, xác xuất luyện chế thành công Bát phẩm đan dược là khá cao. Bởi vậy, tuy số lượng khá nhiều nhưng cũng phải lấy ra được.
      Nghe vậy, Tiêu Viêm cũng chỉ có thể gật gật đầu. biết, nếu mình tây bắc đại lục, dù có thể mình ngăn cơn sóng dữ chăng nữa cũng rất khó khăn. Nếu có thêm nhiều trợ giúp, thể nghi ngờ là thoải mái hơn rất nhiều.
      “Nếu vậy cứ chờ thêm mấy ngày nữa xem.”

      gian trùng động được xây dựng xong, mà trong mấy ngày tiếp theo, Tinh giới cũng trở nên náo nhiệt hơn rất nhiều. Nguyên nhân rất đơn giản, chính bởi vì thông báo mà Dược lão ban bố. Năm đó khi còn ở Trung Châu, lão có được hiệu triệu lực khá lớn, bây giờ lại tiến vào cảnh giới Bán Thánh, đương nhiên hơn trước kia rất nhiều. Bởi vậy, khi thông báo này vừa lan truyền, cả Trung Châu đều hơi chấn động. Ba viên Bát phẩm đan dược, dù đối với cường giả Đấu Tôn cũng có được sức hút hề yếu.
      số cường giả có tông môn vì sợ gây liên lụy nên cũng dám tùy ý tiếp nhận lời mời trợ giúp. Nhưng Trung Châu ngọa hổ tàng long, đương nhiên thiếu các tán tu có thực lực cường đại. Bọn họ độc lai độc vãng, bị ai ước thúc cho nên cực kỳ tự do. Vì vậy, sau khi nhận được lời mời cũng do dự quá lâu liền trực tiếp đến Tinh Vẫn các.
      Mà đối với hiệu quả đạt được từ việc này, Tiêu Viêm cũng cảm thấy cực kỳ kinh ngạc. phần là vì hiệu triệu lực kinh khủng của Dược lão, phần là nhận ra tự coi thường chính mình. Ở Trung Châu bây giờ, cũng phải tên vô danh mà chẳng ai biết tới nữa. Bát phẩm luyện dược tông sư, với thân phận này, dù đâu cũng có người khách khách khí khí tiếp đãi. Chẳng qua từ lúc vào Trung Châu, các thế lực mà Tiêu Viêm tiếp xúc đều phải hạng tầm thường. Bởi vậy mới cảm thấy thân phận tông sư này mang đến bao nhiêu chỗ tốt cho mình mà thôi.
      Bởi vì lời mời kia, khí trong Tinh Vẫn các náo nhiệt chừng ba ngày. Mà trong ba ngày này, Dược lão cũng tự mình chọn ra hai mươi vị cường giả trong số những người đến. Hai mươi người này đều có thực lực từ Tam tinh Đấu Tôn trở lên. Trong đó, ba người mạnh nhất thậm chí đạt tới Bát tinh Đấu Tôn, chỉ yếu hơn Tiêu Viêm chút mà thôi.
      Ba ngày sau, hậu sơn Tinh giới. Mấy chục đạo thân ảnh lăng mà đứng. Từng luồng khí tức mênh mông tràn ra xung quanh, cuối cùng bao phủ lên vùng trời này. Dưới cỗ uy áp khủng bố như vậy, giống như cả trời đất đều trở nên run rẩy vậy.
      “Các vị, chắc hẳn mọi người biết mục đích chuyến này của chúng ta. Sau khi đến tây bắc đại lục, ta hi vọng mọi người có thể nghe chỉ huy của ta.” Đứng trước phần lớn thân ảnh, Tiêu Viêm cười thản nhiên, .
      “Thiếu các chủ cứ yên tâm, thế lực ở vùng man di mà thôi, tính là gì.”
      Đối với lời của Tiêu Viêm, hai mươi cường giả được mời đến đều gật đầu cười. Mặc dù Tiêu Viêm tuổi hơn bọn họ, nhưng khí tức hùng hồn phát ra từ người làm cho họ biết, thực lực của thanh niên đứng trước mặt này cao hơn họ rất nhiều. Vì vậy, với cái gọi là chỉ huy này cũng có kháng cự quá lớn. Huống chi, họ cũng biết thân phận của thanh niên trước mặt này.
      “Thiếu các chủ cần quá lo lắng, chúng ta nhận được lời mời của Dược Các chủ, tất nhiên nửa đường đổi ý. Dù sao cũng chỉ mới nhận nửa thù lao mà thôi.” Đứng phía trước mọi người, lão giả mặt đỏ cười sang sảng .
      “Vậy làm phiền Hồ lão tiên sinh rồi…”
      Tiêu Viêm chắp tay với lão già mặt đỏ này. Lão là người có thực lực mạnh nhất trong hai mươi cường giả được mời đến, thực lực đạt đến Bát tinh Đấu Tôn. Mà thứ càng đáng nhắc tới hơn là hai cường giả Bát tinh Đấu Tôn khác cũng đều là em sinh ba của vị lão giả mặt đỏ này. Từ lúc sinh ra, cả ba người tu luyện cùng chỗ với nhau, tới tận bây giờ cả ba đều chưa cưới vợ sinh con. Vì vậy, ăn ý giữa họ cực kỳ cao, ba người liên thủ lại đủ để đối chiến với cường giả Cửu tinh Đấu Tôn.
      Dứt lời, Tiêu Viêm nhìn về phía Dược lão, : “Vậy con lên đường đây.”
      “Ừ, những tên kia chỉ được mời đến, cần quá tin tưởng họ. Về phần mấy vị khách khanh trưởng lão con có thể tin cậy họ. Mà họ cũng nắm được tình báo về các thế lực ở tây bắc đại lục nhiều hơn con.” Dược lão gật gật đầu, chợt chỉ về phía mười lão giả mặc áo bào của Tinh Vẫn các, thấp giọng .
      Nhìn những khách khanh trưởng lão này, trong lòng Tiêu Viêm cũng thầm than. Chuyến này gần như Dược lão phái nửa lực lượng của Tinh Vẫn các theo rồi. Nhưng nơi này có cường giả Bán Thánh như lão tọa trấn, có lẽ xảy ra chuyện gì. Cộng thêm mười vị khách khanh trưởng lão của Tinh Vẫn các này, đoàn người của họ có tổng cộng hơn ba người người, mà những người này đều là cường giả cảnh giới Đấu Tôn. Nghĩ đến đây, trong lòng Tiêu Viêm liền có cảm giác khác thường. Đội hình như vậy dù nhìn khắp Trung Châu cũng là cực kỳ cường hãn. Dù muốn tiêu diệt thế lực lớn như Băng Hà cốc chỉ sợ cũng khó khăn. Dưới càn quét của đội hình này, dù Sư Minh tông có Hồn Điện là chỗ dựa cũng chẳng chiếm được bao nhiêu thượng phong. Lúc này đây, mấy người Tiêu Viêm hoàn toàn đặt xuống tiền vốn.
      Thấy mọi người chuẩn bị xong hết, Dược lão cũng mỉm cười chậm rãi bước ra, sau đó nhàng vung tay lên. Nương theo hành động này của Dược lão, gian trùng động kia đột nhiên dậy sóng kịch liệt. cỗ dao động gian vô cùng cuồng bạo khuếch tán ra từ bên trong, thậm chí còn mơ hồ nghe được những thanh ầm ầm như tiếng sấm truyền ra, sau đó vang vọng trong mảnh thiên địa này.
      Khi dao động truyền ra, gian trùng động cũng chậm rãi xoay tròn. Từng luồng lực hút nhè chậm rãi truyền ra từ bên trong.
      “Tiêu Viêm, đây là quyển trục của trùng động, nó vẫn chưa xác định tọa độ của đầu kia. Khi con tới nơi, tìm chỗ an toàn rồi xé nó ra là tạo thành thông đạo, hơn nữa nó được luyện chế để có thể tồn tại vĩnh viễn.” Dược lão búng tay, quyển trục màu đen bay về phía Tiêu Viêm, bên trong truyền ra gian chi lực vô cùng kinh khủng.
      Tiêu Viêm cẩn thận tiếp nhận quyển trục, thu nó vào trong nạp giới, sau đó đưa mắt nhìn gian trùng động xoay tròn phía trước mặt kia. hít sâu hơi, vung mạnh tay lên.
      thôi!”
      Vừa dứt lời, thân hình Tiêu Viêm tiên phong vọt lên, hóa thành bóng đen trực tiếp lướt vào gian trùng động đen ngòm kia…
      “Gia Mã đế quốc, đại ca, nhị ca, Thải Lân, ta về rồi đây!”
      Khi thân hình sắp lướt vào trùng động, bàn tay trong tay áo của Tiêu Viêm chậm rãi nắm chặt lại.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1370: Ải Huyền Hoàng
      Dịch: Blue
      bình nguyên vô tận, từng trận bão cát ngừng càn quét thổi qua. Mặt trời chếch xuống cuối chân trời, ánh tà dương le lói phủ thêm cho mảnh đất này lớp áo mỏng màu hồng nhạt, trong lúc mơ hồ dường như còn có huyết quang dị lóe lên…
      “Cảnh!”
      bình nguyên, có dấu chân con người, chỉ có tiếng gió rít ù ù ngừng nghỉ. Lúc này, gian hư vô đột nhiên dậy sóng kịch liệt. hố gian đen ngòm lồ chậm rãi xuất
      Hố đen vừa xuất , bên trong chợt truyền ra từng đợt dao động như sóng gợn. Nhiều đạo thân ảnh chợt lăng bước ra từ trong đó, cuối cùng dừng lại mảnh bình nguyên này.
      Đoàn người này khoảng hai ba mươi người, mà thoạt nhìn cũng quá thu hút. Nhưng nếu ai đó có cảm giác nhạy cảm đến gần đây, chắc chắn kinh hãi phát ra uy áp khủng bố tràn ra từ bọn họ.
      “Đây chính là tây bắc đại lục?” Đáp xuống mặt đất, vị lão giả mặt đỏ kinh ngạc nhìn lướt qua xung quanh, sau đó quay đầu nhìn về phía thanh niên mặc áo đen đứng trong đám người. Nhìn khuôn mặt quen thuộc của , đây ràng là đoàn người của Tiêu Viêm vừa thông qua gian trùng động, từ Tinh Vẫn các đến tây bắc đại lục.
      Đối với ánh mắt của Hồ lão đại, Tiêu Viêm khẽ lắc đầu. Tây bắc đại lục cũng rất rộng lớn, khu vực biết chỉ là những đế quốc gần với Gia Mã đế quốc mà thôi. Tự nhiên biết đây là nơi nào.
      “Thiếu các chủ, nơi này hẳn là phía bắc của tây bắc đại lục. Vì chưa có tọa độ chính xác, gian trùng động mà Các chủ thiết lập chỉ có thể truyền tống chúng ta đến nơi bất kỳ tây bắc đại lục mà thôi.”
      Bên cạnh Tiêu Viêm, lão giả áo trắng quét mắt nhìn bốn phía, sau đó lấy bản đồ ra từ nạp giới. Giờ phút này, bản đồ có hơn phân nửa khu vực bị cái đầu sư tử dữ tợn chiếm lĩnh, mà nửa còn lại chỉ ghi chữ “Viêm”. vậy, đây hẳn là phạm vi thế lực mà Viêm Minh và Sư Minh tông chiếm cứ.
      “Theo tình báo mà chúng ta lấy được, khu vực phía bắc này rơi vào tay Sư Minh tông. cách khác, chúng ta bị truyền tống tới phạm vi thế lực của Sư Minh tông. Nhưng điều này cũng đáng lo ngại, ở phía bắc này có nhiều cường giả của Sư Minh tông. Lực lượng chính của chúng hầu hết đều tập trung ở nơi giao chiến với Viêm Minh.” Lão giả áo trắng trầm ngâm .
      “Chỉ cần chúng ta về phía tây bắc, vượt qua số cửa ải là đến được địa bàn của Viêm Minh…”
      Nhìn đia đồ, Tiêu Viêm khẽ gật đầu. Đoàn người bọn họ có hơn ba mươi vị Đấu Tôn, chỉ cần gặp phải chủ lực của Hồn Điện và Sư Minh tông quá đủ để san bằng tất cả cản trở. Bởi vậy, muốn tới Viêm Minh cũng phải việc gì quá khó khăn.
      “Nếu vậy nên khởi hành thôi, tiện đường thu thập thêm số tin tức về tình hình bây giờ của tây bắc đại lục. Các vị cố gắng thu liễm khí tức, nghe theo sắp xếp của ta, nên xông loạn.”
      Tiêu Viêm quay đầu lại, nhìn về phía tây bắc, sau đó vung tay lên, mụi chân điểm xuống mặt đất, thân hình hóa thành đạo lưu quang lướt nhanh về phía trước. Sau lưng , nhiều tiếng xé gió vang lên, từng đạo thân ảnh cũng theo sát phía sau.
      Đoàn người thẳng tiến về phía tây bắc. Giờ đây, mảnh địa vực này nằm trong phạm vi khống chế của Sư Minh tông. Bởi vậy, đường , họ cũng gặp phải quân đội và cường giả của Sư Minh tông trú đóng ở số nơi. Nhưng cái gọi là cường giả này nhiều lắm cũng chỉ là Đấu Tông, trong mắt Tiêu Viêm, họ chẳng hề có chút uy hiếp nào cả. Bởi vậy, cả hành trình hề gặp chút cản trờ nào, ngược lại còn moi được khá nhiều thông tin về tây bắc đại lục từ miệng của đám “cường giả” của Sư Minh tông này.
      Mà những tin tức lấy được này như tảng đá đè nặng trong lòng Tiêu Viêm, vì thế cục nghiêm trọng hơn dự đoán của rất nhiều. Địa bàn mà Viêm Minh dốc sức mở mang trong những năm gần đây co rút lại gần phần ba. Vả lại, tốc độ rút lui còn ngừng tăng nhanh, từ đó có thể thấy được Hồn Điện phái ra lực lượng mạnh cỡ nào cho hành động lần này.
      Mà trong những tin tình báo này, Tiêu Viêm cũng biết được phần lớn cường giả của Viêm Minh tập trung tại ải Huyền Hoàng khe suối Huyền Hoàng. Nơi đó là cứ điểm quan trọng nhất ngoài đại bản doanh ở Gia Mã đế quốc của Viêm Minh. Nếu nó bị đánh chiếm, tuyến phòng ngự trong vòng ngàn dặm cũng tự động tan tác theo. Hậu quả của việc này chính là Viêm Minh bị đẩy về Gia Mã đế quốc, tất cả những cố gắng trong mấy năm nay đều đổ xuống sông xuống biển!
      Bởi vậy, cường giả của Viêm Minh và số tông phái khác hợp lực với Viêm Minh chống cự Sư Minh tông đều tập trung ở ải Huyền Hoàng. Sư Minh tông có chỗ dựa là Hồn Điện, chúng đủ thực lực để quét ngang hầu hết các thế lực ở tây bắc đại lục này rồi, chưa kể đến nhiều cường giả bị chúng ép buộc dụ dỗ nữa. Bởi vậy, ở tây bắc đại lục này có thế lực nào có thể chân chính kháng cự được với chúng, dù là Viêm Minh cũng ở thế hạ phong.
      Ải Huyền Hoàng chính là nơi hai bên giao tranh, mà đương nhiên Sư Minh tông dễ dàng bỏ cuộc. Theo lời của vị cường giả gia nhập vào Sư Minh tông, cường giả và quân đội tinh nhuệ của chúng tập trung hết đến khe suối Huyền Hoàng. Xem bộ dáng này, ràng là muốn dùng biện pháp mạnh để cướp lấy ải Huyền Hoàng, tiến gần hơn bước đến việc chiếm lĩnh cả tây bắc đại lục.
      Lấy được những tin tức tốt này cũng làm cho Tiêu Viêm thể tăng tốc độ. phải đến ải Huyền Hoàng trước khi Sư Minh tông chiếm được nơi đó. Nếu , tổn thất lúc đó của Viêm Minh vô cùng lớn…
      Khe suối Huyền Hoàng nằm ở nơi giao tiếp của hai dãy núi. Vì địa hình, nơi này là căn cứ dễ thủ khó công do thiên nhiên tạo thành. Phía bầu trời của khe suối có những cơn gió cực kỳ hàn, dù là cường giả Đấu Hoàng cũng dám để nó dính đến người. Dãy núi hai bên của cửa ải như được bổ ra từ chiếc búa khổng lồ, bên vách cực kỳ trơn nhẵn, mà hai dãy núi lại rất hùng vĩ, nên dù là số cường giả Đấu Hoàng cũng thể trực tiếp vọt qua được.
      Mà ải Huyền Hoàng lại đứng sừng sững ở giữa khe suối. Trong phạm vi ngàn dặm, chỉ có nơi này mới có thể qua. Thậm chí ngay cả số đế quốc ở gần đây cũng phải dựa vào nó để giữ liên hệ. Có được địa thế được trời ưu ái như vậy, tầm quan trọng của ải Huyền Hoàng cần cũng biết. Năm đó, để cướp lấy nơi này, biết Viêm Minh phải trả giá đắt đến thế nào.
      Bên ngoài ải Huyền Hoàng là thảo nguyên trải dài thấy điểm cuối. Đứng phía cao có thể quan sát được hết tất cả động tĩnh thảo nguyên. Nhưng giờ, mảnh thảo nguyên này lại bị hắc vụ mù mịt bao phủ. Dưới hắc vụ còn có thể mơ hồ nghe được những tiếng chém giết đinh tai nhức óc. luồng sát khí ngập trời tràn ra từ đó, làm sắc mặt những người đứng trong ải Huyền Hoàng đều vô cùng ngưng trọng.
      tòa kiến trúc đứng sừng sững ở giữa cửa ải, bên trong nó có đại điện vông rộng lớn. Giờ phút này, ít người ngồi trong đại điện, nhưng ai mở miệng gì. Bầu khí nặng nề áp lực bao phủ cả tòa đại điện.
      chủ vị của đại điện, thân ảnh lả lướt nóng bỏng lười nhác dựa vào lưng ghế, khuôn mặt lạnh lùng xinh đẹp mơ hồ có vẻ mệt mỏi, nhưng đôi đầy mị lực vẫn chứa kiêu ngạo và uy nghiêm của thượng vị giả. Phần ngạo khí này, dù năm tháng trôi qua cũng thể làm nó nhạt . Mà trong Viêm Minh, trừ Mỹ Đỗ Toa nữ vương ra còn ai có được loại ngạo khí như thế nữa?
      Thời gian trôi qua để lại bất cứ dấu vết nào lên nàng. Ngược lại, nó còn làm cho vẻ đẹp mặn mà kia càng thêm nồng đậm.
      “Các vị, đại quân của Sư Minh tông tiếp cận. Hôm nay vẫn chỉ tấn công kiểu thăm dò, nhưng có lẽ quá ba ngày nữa, chúng chính thức động thủ…”
      Trong đại điện trầm mặc, Thải lân đảo mắt qua toàn trường, từng khuôn mặt quen thuộc nhất thời xuất .
      Băng Hoàng Hải Ba Đông, Đan Vương Cổ Hà, Pháp Mã… So với năm đó, họ có phần già , nhưng khí tức lại cường đại hơn rất nhiều. Hiển nhiên, trong mấy năm này, thực lực của họ tinh tiến rất nhiều.
      Nghe được lời này của nàng, tất cả mọi người đều trầm mặc. Thấy vậy, nam tử ngồi xe lăn khẽ thở dài tiếng, giọng : “Thế lực của Sư Minh tông quá mạnh. Số lượng cường giả đạt tới cảnh giới Đấu Tôn hơn xa chúng ta. Nếu giao chiến trực diện, chắc chắn chúng ta địch nổi.”
      đến đây, Tiêu Đỉnh cười khổ tiếng. Trước thực lực tuyệt đối, cho dù mưu kế có tinh minh đến đâu, chu toàn đến đâu cũng mất tác dụng. Mấy năm nay, Viêm Minh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đây là lần làm cho cảm thấy vô lực nhất…
      “Nếu còn cách nào khác liều mạng . Tiến được, lùi cũng chẳng xong, cứ thế này bằng giải quyết lần cho xong!”
      Bên cạnh Tiêu Đỉnh, nam tử có khuôn mặt đầy hung lệ lạnh lùng . Nhìn dung mạo quen thuộc này, ràng là nhị ca của Tiêu Viêm, Tiêu Lệ!
      Nghe Tiêu Lệ vậy, trong lòng tất cả mọi người đều nặng trịch. nghiêm trọng tới mức đó sao?
      “Chưa cần phải như vậy…”
      Tiêu Đỉnh đột nhiên lắc đầu, phá tan khí trầm mặc ngột ngạt. ngẩng đầu lên, nở nụ cười thản nhiên, giọng : “Theo lời của mấy người Tiểu Y Tiên, trong khoảng thời gian này Tam đệ quay về Viêm Minh…”
      Xoạt!
      Lời này vừa ra, tất cả ánh mắt trong đại điện đều đổ dồn về phía Tiêu Đỉnh, ngay cả Thải Lân chủ vị cũng ngoại lệ.
      Tam đệ của Tiêu Đỉnh, số cường giả gia nhập vào Viêm Minh muộn có thể chưa tận mắt nhìn thấy người này, nhưng đều nghe đến. Bởi vì, thanh niên tên Tiêu Viêm kia mới là người sáng lập ra Viêm Minh này!
      Năm đó, người thanh niên này sáng lập ra ít kỳ tích. Bởi vậy, tuy Viêm Minh vẫn do Thải Lân cầm quyền, nhưng trong lòng rất nhiều người, Tiêu Viêm mới là lãnh tụ tinh thần !
      Nhìn đại điện thoáng chốc trở nên sôi trào, Tiêu Đỉnh mỉm cười, trao đổi ánh mắt với Tiêu Lệ bên cạnh cái. Trong mắt cả hai đều có kiêu ngạo thể che dấu. Phần kiêu ngạo này đến từ huynh đệ ruột thịt của họ, đến từ thanh niên tên là Tiêu Viêm đó!
      “Tam đệ, đệ rời lâu như vậy rồi, cũng nên đến lúc quay lại a.” Nhìn lên bầu trời đêm ngoài đại điện, Tiêu Đỉnh khẽ lẩm bẩm trong lòng.
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1371: Tiêu Tiêu!
      Dịch: Duy Linh - Biên: Cuonghv
      bầu trời mênh mông xanh thẳm, đột nhiên truyền đến những thanh xé gió, liền theo đó là mấy chục bóng đen trong chớp mắt xuất đỉnh của ngọn Thanh Phong.
      “Thiếu các chủ, phía trước chính là phạm vi thế lực của Viêm Minh. Theo tốc độ tại của chúng ta đến chạng vạng mới có thể tới được ải Huyền Hoàng.”
      dừng chân ngọn núi, lão giả mặc áo bào trắng đưa ánh mắt quét nhìn bốn phía, rồi sau đó cung kính với Tiêu Viêm.
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, ánh mắt quét qua đám người cùng, trong lòng khỏi mỉm cười. Với số lượng nhân thủ như thế này, có lẽ tại Trung Châu cũng được liệt vào hàng ngũ cực độ cường hãn. Nhưng ở đại lục Tây Bắc này, dường như chỉ cần cái dậm chân của bọn cũng khiến cho cả đại lục run rẩy, kinh sợ.
      “Căn cứ vào tin tình báo mới nhất Sư Minh Tông bên kia, tính cả Hồn Điện cùng với ít cường giả thông qua lợi ích mà dụ dỗ, đạt tới cấp bậc Đấu Tôn ước chừng ba mươi người. Ngược lại, Viêm Minh bên này chỉ có mười người mà thôi. Nếu so số lượng cường giả của hai bên, là cách nhau trời vực.”
      Lão giả mặc áo bào trắng dừng lại chút rồi tiếp.
      “Có hơn ba mươi vị Đấu Tôn à?”
      Mười ngón tay Tiêu Viêm đan vào với nhau, mặt lộ vẻ do dự. Thực lực của cường giả ở đại lục Tây Bắc có lẽ kém hơn so với Trung Châu, tuy vậy cũng thể xem thường bởi dù sao nơi này cũng là đại lục vô cùng rộng lớn. Chỉ cần Hồn Điện sử dụng ít thủ đoạn, chắc chắn ít cường giả tìm đến trợ trận. Vì vậy chuyện Sư Minh Tông có nhiều cường giả trợ trận như thế, đối với Tiêu Viêm cũng phải là điều bất ngờ gì. Năm đó, lúc rời khỏi Viêm Minh thực lực của người mạnh nhất Viêm Minh là Thải Lân ở vào khoảng Ngũ tinh Đấu Tông, trải qua mấy năm tu luyện giờ hẳn đạt đến cảnh giới Đấu Tôn rồi.
      Bởi vì Thải Lân có được Thất Thải Thôn Thiên Mãng huyết mạch, lại thêm bản thân thiên phú trời sinh, cho nên tu luyện đạt tới cảnh giới Đấu Tôn cũng phải là chuyện gì to tát.
      Tuy nhiên, dù Thải Lân có cường thịnh như thế nào cũng chỉ vẻn vẹn có người. Việc Viêm Minh có được mười vị Đấu Tôn cường giả vượt ra ngoài dự kiến của Tiêu Viêm. Thực lực bậc này được xem là nhất lưu thế lực ở Trung Châu rồi. Qua đó có thể thấy, trong mấy năm qua, Viêm Minh phát triển vô cùng mạnh mẽ.
      “Sư Minh Tông có bao nhiêu người đạt tới cảnh giới Lục tinh Đấu Tôn cường giả trở lên?”
      Tiêu Viêm im lặng hồi mới lên tiếng hỏi. Đạt đến cấp bậc Đấu Tôn, mỗi tinh chênh lệch là khoảng cách rất lớn về thực lực. Giống như Tiêu Viêm bây giờ, cho dù có phải đối chiến với mười Nhất tinh Đấu Tôn cường giả cũng chẳng hề e ngại.
      “Từ Lục tinh Đấu Tôn cường giả trở lên, Sư Minh Tông có tám người. Mà trong tám người này, có bốn người đạt đến cấp độ Bát tinh Đấu Tôn. Tuy nhiên, về phía Hồn Điện có cường giả mạnh hơn thầm ra tay hay , chúng ta cũng có tin tức chính xác.”
      Lão giả mặc áo bào trắng trầm ngâm .
      “Uhm, làm phiền Hạ trưởng lão.” Tiêu Viêm khẽ gật đầu, giọng .
      “Thiếu các chủ khách khí rồi!”
      thôi, tốc độ phải nhanh hơn nữa, tranh thủ đến ải Huyền Hoàng vào lúc chạng vạng.”
      Tiêu Viêm khẽ thở dài rồi vung tay hiệu, mũi chân điểm lên mặt đất. gian trước mặt thoáng trở nên dập dờn, còn thân ảnh biến mất vô ảnh vô tung khiến ai chứng kiến cũng khỏi kinh ngạc.
      Mọi người đều hướng về phía trước mà vọt .
      *************
      Ầm, ầm!
      Mây đen vần vũ, bao phủ hầu như toàn bộ Huyền Hoàng, trong phạm vi trăm dặm, sấm sét cứ gầm gừ dứt. Phía bên ngoài Huyền Hoàng, lúc này sương mù bao phủ dày đặc, trong màn sương đó tàng vô số thân ảnh.
      Phía cao mấy trăm dặm của ải Huyền Hoàng, vô số nhân thủ của Viêm Minh sắc mặt trầm nhìn vào biển người kia. Những năm gần đây khi Viêm Minh bành trướng lực lượng, mặc dù cũng gặp ít địch nhân nhưng chưa bao giờ gặp tình cảnh như tại, bị ép tới mức thể nào phản kháng. Những người ở đây đều khỏi thở dài, mọi ánh mắt đều đổ dồn về vị trí trung tâm tường thành, ở nơi đó diện thân ảnh vô cùng xinh đẹp. Người này thân mặc khôi giáp màu đỏ, thoạt nhìn vô cùng nghiêm nghị nhưng vẫn thể che lấp những đường cong mê hoặc, say động lòng người. khuôn mặt kiều diễm hề có chút biểu nào của mềm yếu, dù nàng phải đối diện với áp lực trầm trọng như thế.
      Những năm gần đây, nữ nhân xinh đẹp đến mức gần như là dị này dẫn dắt Viêm Minh xông pha vượt quá phạm vi Gia Mã đế quốc. Cuối cùng trở thành thế lực cường hãn bậc nhất ở đại lục Tây Bắc. Từ đó mới giúp cho Gia Mã đế quốc, vốn là đế quốc bé có chỗ đứng đại lục Tây Bắc. Đối với Viêm Minh, địa vị của nàng là vô cùng quan trọng và thể nào thay thế được. Đứng phương diện nào đó mà , mặc dù Tiêu Viêm thân là người sáng lập ra Viêm Minh, cũng cách nào đạt tới.
      "Rốt cục bắt đầu tiến công rồi sao?"
      Đôi mắt Thải Lân nheo lại nhìn đám hắc vụ phía xa xa, bàn tay ngọc nhàng đưa lên hông, nắm chặt thanh kiếm màu đỏ. gương mặt nàng lộ ra vẻ quyết tâm sát phạt lạnh như băng.
      “Thải Lân, nếu như đến lúc đó chống chọi được, ngươi liền dẫn tiểu Tiêu Tiêu rời !”
      Tiêu Đỉnh ngồi xe lăn, ánh mắt nhìn xa xăm về nơi hắc vụ tràn ngập, giọng .
      “Uhm, đây chính là đứa của tam đệ, Tuyệt đối được để xảy ra nửa điểm lỗi lầm!”
      Tiêu Lệ với nét mặt lãnh cũng trầm giọng .
      Nghe hai người , Thải Lân khẽ lắc đầu. Nàng nghiêng đầu nhìn sang bên cạnh, nơi đó có bé mặc áo trắng. bé này ước chừng bốn - năm tuổi, bộ dáng như hoa, như ngọc thập phần đáng . Tại mi tâm bé có đạo xà văn bảy màu, đôi mắt to và đen gợi cho người ta cảm giác thích, nỡ rời mắt. Mỗi khi nhìn vào đôi mắt đó khiến cho người ta trầm mê, rất khó để khôi phục lại tinh thần.
      Tuổi bé còn có được hấp lực quỷ dị đến bực này, đến lúc chân chính trở thành thiếu nữ, chắc chắn còn làm cho người ta thất điên bát đảo.
      Thải Lân nhìn bé, giấu nổi vẻ sủng ái trong đôi ánh mắt lạnh như băng tuyết của mình. Nàng ngồi xổm xuống, nhàng ôm bé vào trong lồng ngực. Dường như bé cũng biết bầu khí nơi đây có chút gì đó bình thường, cho nên hề khóc lóc hay sợ hãi. Bàn tay bé ôm lấy gáy ngọc thon dài của Thải Lân, dùng thanh giòn tan :
      “Mẹ cần phải sợ, cậu rằng cha con trở lại…”
      Nghe vậy, khóe môi Thải Lân khẽ mấp máy, im lặng ôm lấy bé. lúc sau nàng mới ngẩng đầu lên, nhìn sang Tiểu Y Tiên rồi nhàng hỏi:
      trở về sao?”
      “Huynh ấy vào Thiên mộ, nếu tính nhầm phải tốn thời gian nửa năm. giờ hẳn là rời khỏi Cổ Giới. Nếu như huynh ấy đến Tinh Vẫn các, Dược lão tất nhiên cho Tiêu Viêm biết việc xảy ra nơi này. Theo tính tình của Tiêu Viêm huynh ấy toàn lực chạy đến đây…”
      Tiểu Y Tiên khẽ gật đầu và trả lời.
      Đôi mắt của Thải Lân khẽ chớp chớp . Nàng cũng tiếp tục chuyện mà âu yếm ôm chặt bé trước ngực. lúc sau mới với Tiểu Y Tiên:
      “Nếu chẳng may ải Huyền Hoàng bị công phá, ngươi hãy mang theo đứa con này của Tiêu Viêm rời . Nếu để xảy ra chuyện gì với Tiêu Tiêu, mặc kệ Tiêu Viêm có ra sao, cho dù ta chết ta cũng vĩnh viễn tha thứ cho ngươi!”
      Tiểu Y Tiên hơi ngẩn người, nhìn khóe môi đỏ mọng nhếch lên của Thải Lân, cuối cùng chỉ có thể yên lặng gật đầu. Tính cách của Thải Lân vốn rất kiêu ngạo, nàng ta tuyệt đối được làm được.
      “Thải Lân! Mấy năm qua, vì phải liên kết với Tiêu gia mà ngươi cũng vất vả nhiều rồi. Nếu lần này có thể thuận lợi vượt qua, ta nhất định bắt Tiêu Viêm chính thức cưới ngươi làm vợ!”
      Tiêu Đỉnh ở bên cạnh, thấy thế khẽ thở dài rồi trầm giọng .
      Mấy năm nay, Thải Lân vì Tiêu gia mà làm rất nhiều chuyện, và mọi người đều thấy . Lúc trước Tiêu Viêm sáng lập Viêm Minh, vô tình trực tiếp đem gánh nặng này đặt lên vai của Thải Lân. Mặc dù ai cũng hiểu Tiêu Viêm vì cứu phụ thân nên phải rời nhưng Thải Lân dẫu sao cũng là phận nữ nhi. Vậy mà nàng chỉ hạ sinh cho Tiêu gia bé vô cùng đáng , mà còn giúp Tiêu Viêm đem Viêm Minh xây dựng được như bây giờ. Quả nàng gánh vác vai trách nhiệm quá nặng nề.
      “Hức, đại ca chính xác. Lần này tiểu tử kia nếu trở về, phải đem chuyện này tức tốc làm ngay!”
      Tiêu Lệ cũng gật đầu đồng tình. cùng với Tiêu Đỉnh luôn luôn cho rằng Tiêu Viêm là tối trọng yếu, nhưng vào lúc này lại cảm thấy nên thiên vị người em dâu này chút.
      “Trước tiên phải giải quyết phiền phức trước mắt này …”
      Thải Lân buông Tiêu Tiêu ra, trong đầu thoáng lên thân ảnh trẻ tuổi, thân mặc hắc sam. Nàng khẽ cắn đôi môi đỏ mọng, thần sắc vô cùng phức tạp. Xà Nhân Tộc mỗi khi bổ nhiệm nữ vương, nếu là đồng trinh càng tốt, còn nếu người nào suốt đời phải trung trinh được thay đổi. Mặc dù tâm tư luyến ái còn, khiến cho lòng nàng theo đó cũng chết , nhưng nàng là Xà Nhân Tộc huyết mạch truyền thừa, nên Thải Lân hiểu được cả đời này nàng vĩnh viễn thể quên được người kia. Mặc dù nhiều năm rồi, nhưng hình ảnh ấy chẳng những phai mờ mà ngày càng khắc sâu vào tâm khảm của nàng.
      Ầm, ầm!
      Thải Lân lần nữa đứng dậy, hướng về phía hắc vụ nơi xa, mà nơi đó lúc này chợt vang lên những tiếng trống đinh tai nhức óc. Từng bóng người từ trong hắc vụ phóng ra rồi lơ lửng ở cuối chân trời, khí thế cường hãn tuôn ra bao trùm cả thiên địa.
      bầu trời chợt xuất trung niên cường tráng, vai vác thanh đại đao màu vàng. Ánh mắt trông giống như lửa nóng, gắt gao nhìn chằm chằm vào bóng hình vô cùng kiều diễm tường thành. cười to, tiếng cười chứa bá đạo vang vọng cả đất trời.
      “Ha ha, Mỹ Đỗ Toa, ngươi nghĩ kỹ chưa? Đầu hàng Sư Minh Tông ta hay để Sư Minh Tông ta đồ sát Viêm Minh đến chó gà cũng tận diệt?
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :