Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1347: Mở đường
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Thu năng lượng hạch vào nạp giới, nụ cười mặt Tiêu Viêm cũng dần dần biến mất, ánh mắt đọng tinh bích trước mặt. Giờ phút này, dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy bên trong tinh bích có vô số tiểu trùng động đậy. Từng luồng chất lỏng năng lượng ngừng thẩm thấu ra phía ngoài, sau đó thực chất hóa bám bề mặt của tinh bích.
      “Hai vị, hai bên trái phải, xin nhờ các người.” Tiêu Viêm quay đầu lại, trịnh trọng với Hỏa Trĩ và Dược Tinh Cực.
      Đối với lời của , Hỏa Trĩ khẽ gật đầu, còn Dược Tinh Cực chỉ liếc nhìn Tiêu Viêm cái, tuy nhiên lại hề có biểu cảm gì. Hiển nhiên trong có chút khó chịu với chỉ đạo của Tiêu Viêm.
      “Xuy!”
      Dược Tinh Cực thu hồi ánh mắt, thủ ấn chợt kết lại, ngọn lửa màu đen nhạt chậm rãi xuất lòng bàn tay . Khi ngọn lửa phập phùng cháy, mơ hồ có luồng tin tức kỳ dị gì đó truyền ra. Mà khi vào tai người khác, làm họ cảm thấy phiền hà khó chịu, giống như loại dị thanh này có thể ảnh hưởng đến cảm giác của người khác vậy.
      “Đây là…”
      Ánh mắt mọi người đều đổ dồn vào ngọn lửa màu đen nhạt trong tay Dược Tinh Cực. Dù sao nữa, Dị Hỏa cũng quá ít ỏi, mặc dù là người của viễn cổ chủng tộc như họ chăng nữa, cũng thể thấy được là có thể thấy được.
      “Cửu U Phong Viêm, xếp thứ mười Dị Hỏa bảng.” Thấy ánh mắt kỳ dị của mọi người, khóe môi Dược Tinh Cực cũng hơi cong lên, cười nhạt .
      “Cửu U Phong Viêm…”
      Ánh mắt của Tiêu Viêm cũng ghim chặt lên ngọn lửa màu đen này. Thân là luyện dược sư, đương nhiên từng nghe về danh tiếng của thứ này. Cách thức thành hình của Dị Hỏa đều làm cho người ta khó tin, ví như Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa của hình thành trong hư vậy. Mà Cửu U Phong Viêm này sinh ra ở nơi khắc nghiệt nhất của vùng đất cực trong thâm uyên vô tận. Ở nơi đó, gió lạnh luôn càn quét ngừng nghỉ, dù là cường giả Đấu Tôn cũng dám xâm nhập.
      Muốn lấy được Cửu U Phong Viêm này, cứ may mắn là được, mà còn đòi hỏi thực lực cực kỳ mạnh mẽ. Dựa theo phán đoán của Tiêu Viêm, để lấy được loại Dị Hỏa này, công sức mà Dược tộc bỏ ra chắc chắn phải là .
      “Phốc!”
      Khi ánh mắt của mọi người hội tụ Cửu U Phong Viêm, tiếng động rất chợt vang lên. Tinh bích trong thông đạo chợt ánh lên màu hồng, tất cả ánh mắt nhìn về nơi ánh sáng phát ra, chỉ thấy ngọc thủ của Hỏa Trĩ thiêu đốt ngọn lửa màu hồng thẫm cực kỳ xinh đẹp. Mà khi cháy, phía ngọn lửa còn tạo thành hình dạng giống như đóa hồng liên(1).
      Ngọn lửa này vừa xuất , Cửu U Phong Viêm trong tay Dược Tinh Cực nhất thời ảm đạm hẳn , thậm chí ngay cả tiếng ù ù kỳ dị kia cũng yếu ít. Thấy Dị Hỏa của mình có biểu như vậy, khóe môi của Dược Tinh Cực hơi giật giật, nhưng dù có khó chịu chăng nữa cũng làm được gì. Dị Hỏa bảng, Nghiệp Hỏa Hồng Liên hơn Cửu U Phong Viêm của hai vị trí. Đương nhiên giữa chúng phải có chút chênh lệch.
      “Chậc chậc… vậy, đây chính là Nghiệp Hỏa Hồng Liên của Viêm Tộc sao?” Nhìn Dị Hỏa trong tay Hỏa Trĩ, Cổ Thanh Dương cười hỏi.
      “Ừ.” Hỏa Trĩ khẽ gật đầu, nhưng mỹ mâu lại chuyển về phía Tiêu Viêm. Trong mắt, có chút ý vị kỳ dị.
      Thấy ánh mắt có phần khiêu khích này của Hỏa trĩ, Tiêu Viêm khỏi bật cười. Nữ nhân này ngày thường yên lặng trầm tĩnh, ngờ ở việc liên quan đến Dị Hỏa này lại có vẻ dã tính mười phần như vậy.
      Khẽ thở ra hơi, bàn tay Tiêu Viêm cũng nắm chặt lại, từng ngọn lửa có này sắc khác nhau ngừng trào ra từ đầu ngón tay, cuối cùng hội tụ lại chỗ, hóa thành ngọn lửa màu nâu tím lẫn theo chút trắng sữa. Ngọn lửa thành hình, con hỏa long uốn lượn bay ra từ bên trong, có thể mơ hồ nghe được tiếng long ngâm chấn động nhân tâm quanh quẩn bên tai.
      “Hống!”
      Ngay khoảnh khắc Dị Hỏa xuất trong tay Tiêu Viêm, mấy đóa hồng liên Nghiệp Hỏa Hồng Liên của Hỏa Trĩ liền kịch liệt dậy sóng, trở nên mờ ảo hơn. Mà Cửu U Phong Viêm trong tay Dược Tinh Cực cũng chịu số phận tương tự, nó vốn bị Nghiệp Hỏa Hồng Liên áp chế, giờ lại càng thêm ảm đạm.
      “Mặc dù Dị Hỏa của ngươi xếp hạng cao, nhưng trải qua dung hợp, lại có thể so sánh với sáu loại Dị Hỏa đứng đầu. Dù vậy, việc điên cuồng như dung hợp Dị Hỏa này, từ xưa đến nay, chỉ sợ ngươi chính là người đầu tiên.” Mỹ mâu của Hỏa Trĩ xuất chút dao động, dưới tấm mạng che mặt, giọng êm tai truyền ra.
      Đối với lời này, Tiêu Viêm cũng từ chối cho ý kiến. Dung hợp Dị Hỏa, mặc dù nhìn như điên cuồng, nhưng cũng phải là thể. Về phần là người đầu tiên dung hợp Dị Hỏa, lời này chỉ sợ đúng. Ít nhất, vị tiền bối có thể sáng tạo ra Phần Quyết kia, chắc chắn cũng từng dung hợp Dị Hỏa.
      “Tốt lắm, thời gian cấp bách, chúng ta động thủ .”
      Tiêu Viêm cũng có thời gian ngồi thảo luận việc dung hợp Dị Hỏa. Thấy hai người đều đem Dị Hỏa của mình triệu hồi ra, bước về phía trước vài bước, đứng trước tinh bích, trầm giọng : “Tất cả theo sát ta, đừng ai tụt về phía sau!”
      Vừa dứt lời, Dị Hỏa trong tay Tiêu Viêm đột nhiên tăng vọt. Trong tiếng động đinh tai nhức óc, con hỏa long màu nâu tím trực tiếp phóng ta từ trong ngọn lửa, hung hăng đánh lên lớp năng lượng tinh thể dày đặc kia. Chỉ trong nháy mắt, tinh bích nổ bung ra thành cái động khẩu to lớn.
      nào!”
      Phần đuôi của hỏa long cuốn lên cánh tay của Tiêu Viêm. hét lớn, cước bộ hung hăng dẵm mặt đất, thân hình vọt mạnh về phía trước. Đằng sau, mấy người Cổ Thanh Dương cũng nhanh chóng theo sát.
      “Năng lực khống chế hỏa diễm mạnh…”
      Thấy Tiêu Viêm ngưng tụ hỏa long phá vỡ tinh bích, trong mỹ mâu của Hỏa Trĩ xẹt qua chút kinh ngạc. Nàng cũng nhanh chóng đuổi kịp, cùng lúc đó, ngọn lửa màu hồng đậm quét ra từ bàn tay, bao trùm lên vùng tinh bích bên trái. Nhiệt độ kinh khủng lập tức làm cho tốc độ chữa trị của tinh bích giảm .
      Phía bên kia, Dược Tinh Cực cũng bắt đầu làm việc. Mặc dù chướng mắt Tiêu Viêm chỉ huy, nhưng giờ vẫn là cái mạng quan trọng hơn. có gây với ai nữa cũng gây với cái mạng của mình, bởi vậy, lúc ra tay cũng khá có trách nhiệm, hết phận hết .
      Trong tinh bích, hỏa long gầm thét, dưới nhiệt độ kinh khủng này, tuy còn cách đoạn khoảng cách nhưng Viễn Cổ Phệ Trùng trong tinh bích đều bị nung chảy. Nhưng dù như vậy, đám tiểu trùng này vẫn ùn ùn kéo tới như thiêu thân lao đầu vào lửa. Nguồn năng lượng phân bố đột nhiên tăng mạnh cũng gây cho Tiêu Viêm trở ngại .
      “Phanh phanh phanh!”
      Bên trong tinh bích, thanh dữ dội ngừng vang lên. Tốc độ của đoàn người cũng nhanh hơn rất nhiều.
      “Tốc độ tiêu hao này quá kinh khủng…”
      Thân hình nhanh chóng lướt về phía trước, Tiêu Viêm cảm thụ đấu khí trào ra ngoài như nước lũ, khuôn mặt cũng trở nên ngưng trọng hơn rất nhiều. Bàn tay nắm chặt, cái túi xuất , mà cũng lấy năng lượng hạch bên trong ra, trực tiếp vận chuyển công pháp hấp thu luôn cả túi. Sau đó lại tiếp tục quán chú lên hỏa long ra sức mở đường phía trước.
      “Còn xa lắm ?” Thấy Tiêu Viêm hấp thu năng lượng hạch như cá voi hút nước này, sắc mặt mấy người Cổ Thanh Dương phía sau cũng ngưng trọng hẳn lên. Bọn họ hiểu được, tinh bích ở nơi này cực kỳ cứng rắn, lại thêm Viễn Cổ Phệ Trùng chữa trị, dù Tiêu Viêm có Dị Hỏa chăng nữa cũng dễ dàng như trong tưởng tượng.
      “Chắc còn khoảng nửa giờ là có thể vượt qua tường năng lượng.” Nam tử áo bạc hơi trầm ngâm chút, .
      Cổ Thanh Dương khẽ gật đầu, bây giờ chỉ có thể hi vọng Tiêu Viêm kiên trì được đến lúc ấy.
      đường tiến lên, tiếng ầm ầm vang vọng dứt, nhưng bầu khí lại tương đối căng thẳng. Mỗi lần bọn họ thấy Tiêu Viêm hấp thu túi rồi lại túi năng lượng, trong lòng họ lại kịch liệt run lên, tốc độ tiêu hao này quá kinh khủng.
      “Ầm!”
      Hỏa Long gầm thét, đánh mạnh lên tinh bích, các mảnh vỡ năng lượng bắn ra bốn phía. Nhưng lúc này, cước bộ của Tiêu Viêm lại chậm lại, trầm giọng : “Hết năng lượng hạch rồi…”
      Thấy vậy, khóe môi ít người đều giật giật. Cổ Thanh Dương trầm ngâm chút, nhanh chóng lấy ra viên năng lượng hạch rực rỡ, đưa cho Tiêu Viêm.
      “Đây là Cửu tinh năng lượng hạch, chúng ta chỉ có viên…”
      “Chưa đủ!”
      Tiêu Viêm chút do dự nhận lấy, nhưng vẫn lắc đầu cái. Bọn họ tiến lên thước, đấu khí trong người tiêu hao gần phần mười. viên Cửu tinh năng lượng hạch mặc dù chứa rất nhiều, nhưng đủ để duy trì đến lúc bọn họ ra khỏi tường năng lượng.
      “Ta cũng có viên.” Hỏa Huyễn hơi ngập ngừng, sau đó cũng lấy ra viên Cửu tinh năng lượng hạch.
      “Ta cần thêm ba viên!” Tiêu Viêm thở mạnh hơi, .
      Nghe được lời này, mọi người đều trầm mặc. Dù sao Cửu tinh năng lượng hạch đối với bọn họ mà , cũng là vật tương đối quý giá.
      “Ài, nếu chết ở đây, có nhiều năng lượng hạch hơn nữa cũng vô dụng.” Nam tử của Lôi tộc thở dài tiếng, búng tay ra, viên năng lượng hạch bay về phía Tiêu viêm.
      “Vậy làm phiền Tiêu Viêm huynh đệ.” Hai đại hán Thạch tộc liếc nhau cái, cũng nhanh chóng đưa cho Tiêu Viêm viên năng lượng hạch.
      Sau khi hai người Thạch tộc đưa năng lượng hạch ra, ánh mắt mọi người đều chuyển đến hai người Hồn Nhai phía sau. Thấy ánh mắt của bọn họ, khóe mắt Hồn Nhai hơi giật giật. Giờ phút này, cũng biết nhảm có tác dụng gì nữa, chỉ có thể cắn răng lấy viên năng lượng hạch ra, cực kỳ cam lòng ném về phía Tiêu Viêm. Để có được viên năng lượng hạch này, và Hồn Lệ khổ cực khá lâu, nghĩ tới giờ đây lại phải giao cho tên khốn mà họ vừa mắt này.
      Thu năm viên năng lượng hạch vào tay, Tiêu Viêm chậm rãi thở ra hơi. quyền đánh mạnh về phía trước, ngọn lửa người hỏa long đột nhiên đại thịnh, hóa thành bóng lửa xuyên thủng cả tầng tinh bích. Mà phía sau nó, đám người Tiêu Viêm cũng nhanh chóng đuổi kịp.
      Tất cả đều như liều mạng lao về phía trước, gần nửa giờ sau, hỏa mang thân thể hỏa long mới dần dần ảm đạm xuống.
      "Sắp ra ngoài rồi…"
      Nhìn thân thể hỏa long càng lúc càng ảm đạm, Tiêu Viêm quát khẽ tiếng. Ngẩng đầu nhìn tinh bích trong suốt như phỉ thúy trước mặt, nơi đó tràn ngập Viễn Cổ Phệ Trùng bu lại. Chỉ cần xông qua nơi này, hẳn có thể chân chính tiến vào tầng ba Thiên Mộ.
      “Hả? Đó là?”
      Khi hỏa long sắp hung hăng va chạm với tinh bích phía trước, ánh mắt Tiêu Viêm đột nhiên ngừng phía trung tâm của tinh bích. Nơi đó, có thể mơ hồ nhìn thấy vật thể màu hồng lớn bằng nắm tay. Từ xa trông lại, giống như chiếc kén côn trùng kỳ dị vậy!
      ----------------------------------
      (1) Hồng liên: Đóa sen màu hồng.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1348: Tầng thứ ba
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Ánh mắt Tiêu Viêm lướt qua thứ nhìn như kén côn trùng đó rồi nhanh chóng thu hồi. Bây giờ, còn nhiều thời gian để phung phí.
      “Tinh bích ở đây vô cùng cứng rắn, ngay cả màu sắc cũng đậm hơn lúc trước rất nhiều…”
      Trong mắt Tiêu Viêm lộ vẻ do dự, sau đó chợt hít sâu hơi, bước về phía trước bước. Thân hình trực tiếp hội tụ với hỏa long, tay phải đánh ra, tiếng gió rít ù ù chói tai vang vọng cả thông đạo.
      “Bành!”
      Tay phải của Tiêu Viêm và hỏa long nhanh chóng hợp lại, sau đó đột nhiên đánh ra, hung hăng nện lớp tinh bích nhìn như phỉ thúy kia. Nhất thời, tiếng nổ trầm thấp đột nhiên vang vọng, kình khí mênh mông lấy nắm tay của Tiêu Viêm làm trung tâm, nhanh chóng khuếch tán ra xung quanh, làm cho cả thông đạo đều rung chuyển.
      “Cạch…”
      Ngay lúc mọi người khẩn trương nhìn chằm chằm về phía trước, tinh bích đột nhiên vỡ ra vết nứt, sau đó nhanh chóng mở rộng. Cuối cùng, trong ánh mắt kinh hỉ của tất cả mọi người, ầm ầm nổ tung.
      Khi tinh bích nổ tung, bàn tay Tiêu Viêm chộp mạnh về phía trước. vật mát lạnh như ngọc gì đó rơi vào tay. Lúc này, Tiêu Viêm cũng có nhiều thời gian xem xét thêm, trực tiếp cất nó vào nạp giới.
      !”
      Đánh vỡ lớp tinh bích cuối cùng, bàn chân Tiêu Viêm đạp mạnh xuống đất, thân hình dẫn đầu lao về phía trước. Phía sau , đám người Cổ Thanh Dương sớm chuẩn bị tốt, theo sát Tiêu Viêm như bóng với hình, vọt ra khỏi tường năng lượng.
      Tốc độ của Tiêu Viêm cực kỳ nhanh, chỉ trong khoảnh khắc ra khỏi thông đạo. Mà đập vào mắt , chính là mảnh đất màu xám mờ mịt thấy điểm cuối
      Nơi này cũng có quá nhiều sương mù năng lượng, nhưng khi đặt chân lên nó, mấy người Tiêu Viêm lại cảm giác được từng luồng năng lượng tinh thuần ngừng thẩm thấu vào cơ thể họ từ dưới chân. Phát này làm cho tất cả mọi người đều sững sờ, rồi mặt nhanh chóng lên vẻ vui mừng lẫn sợ hãi. Tầng thứ ba Thiên Mộ, quả nhiên hơn xa hai tầng trước. Nhiều năng lượng tự động quán chú vào thân thể như vậy, dù thu thập năng lượng hạch chăng nữa, họ vẫn có thể đạt được hiệu quả tu luyện đến nỗi tệ.
      “Đây chính là ranh giới của tầng ba.”
      Sắc mặt mọi người đều cực kỳ vui vẻ, loại cảm giác sống sót sau kiếp nạn này làm trong lòng họ đều thầm thở phào hơi.
      “Ong, ong…”
      Mà khi đoàn người thở phào nhõm, tường năng lượng như nối liền bầu trời với mặt đất kia lại đột nhiên truyền đến những tiếng động ong ong. màn này, làm cho bọn họ kinh hãi khôi, thân hình nhanh chóng lùi về phía sau.
      “Ong ong!”
      Ngay khi họ lùi về phía sau, trong thông đạo đột nhiên trào ra từng cơn sóng màu trắng. Mang theo những tiếng động ong ong khổng lồ, dữ dội cuốn về phía đám người Tiêu Viêm.
      “Viễn Cổ Phệ Trùng, chúng nó đuổi ra ngoài!”
      Thấy màn này, sắc mặt mấy người Cổ Thanh Dương đều thay đổi, thân hình vội lui về phía sau.
      “Ong ong!”
      Cơn sóng màu trắng ùn ùn trào ra, nhưng ngay khi ra khỏi phạm vi của tinh bích, thân thể chúng lại đột nhiên ngừng lại. Trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, ‘phốc’ tiếng, hóa thành bột phấn tiêu tán trong khí.
      “Phốc phốc phốc!”
      phút tiếp theo, ngừng có Viễn Cổ Phệ Trùng hung hãn liều chết lao ra từ thông đạo. Nhưng khi chúng nó rời khỏi phạm vi trượng của tường năng lượng dường như bị loại lực lượng kỳ dị gì đó bài xích, lặng lẽ bạo liệt thành bột phấn màu trắng. Sau cùng, loại bột phấn này chất thành đống cao đến vài thước trước lối vào thông đạo.
      “Đám Viễn Cổ Phệ Trùng này làm gì?” Mọi người ngạc nhiên nhìn những việc phát sinh trước mắt. ràng bọn chúng biết ra ngoài chết, nhưng vẫn ngừng lao ra. Nhất thời, mọi người đều hơi nhíu mày lại.
      “Chẳng lẽ muốn cho chúng ta chạy thoát sao?” người cười khổ .
      “Nhưng cũng cần liều mạng như vậy chứ? Đây hoàn toàn là tự sát, hơn nữa còn là tự sát vô tác dụng.” Cổ Thanh Dương lắc lắc đầu, cau mày .
      Khi mọi người trầm tư nghi hoặc, trong lòng Tiêu Viêm lại khẽ động, ngón tay kín đáo vuốt lên nạp giới. Chẳng lẽ việc này có liên quan với thứ vừa lấy được trong tinh bích?
      “Ong ong!”
      Hành vi tự sát này của Viễn Cổ Phệ Trùng kéo dài gần mười phút đồng hồ. Bột phấn màu trắng trải đầy cả mặt đất phía trước tinh bích. Nhưng may là tình trạng này cũng tiếp tục kéo dài, sau khi vô số Viễn Cổ Phệ Trùng hóa thành bột phấn, tốc độ lao ra của chúng rốt cuộc cũng chậm lại rồi hoàn toàn biến mất. Hiển nhiên, hành động tự sát vô tác dụng này làm cho chúng nó lựa chọn bỏ cuộc.
      thôi…”
      Thấy đám Viễn Cổ Phệ Trùng này lùi về trong tường năng lượng, Cổ Thanh Dương lắc đầu, mở miệng .
      Nghe vậy, Tiêu Viêm cũng hồi phục tinh thần, đột nhiên quay đầu nhìn xung quanh, khỏi nhíu mày lại. Bởi vì phát , khi mọi người kinh ngạc về hành động tự sát điên cuồng của Viễn Cổ Phệ Trùng, hai tên Hồn Nhai và Hồn Lệ sớm cao chạy xa bay.
      “Hai tên đáng chết này giảo hoạt.”
      Huân nhi cũng nhận ra điều này, mày liễu nhíu lại, tức giận .
      “Ha ha, Tiêu Viêm huynh đệ, lần này phải cám ơn ngươi nhiều rồi. Giờ tới tầng ba, hai người chúng ta cũng ở lại lâu nữa. Tìm chỗ nào đó thích hợp yên ổn tu luyện, đợi thời hạn ba năm kết thúc.” Hỏa Huyễn ôm quyền với Tiêu Viêm, cười .
      Tiêu Viêm mỉm cười gật đầu, cũng ôm quyền : “Vậy chúc Hỏa Huyễn huynh thuận buồm xuôi gió.”
      “Cáo từ, ba năm sau gặp lại.” Hỏa Huyễn cười cười, sau đó dẫn theo Hỏa Trĩ bay vụt về phía xa.
      Sau Hỏa Huyễn, bốn người của Thạch tộc và Lôi tộc cũng lần lượt cáo từ rời . Về phần Dược Tinh Cực kia chỉ vẻn vẹn liếc nhìn Tiêu Viêm cái, cũng lời nào khách khí, phẩy tay cái, dẫn theo vị nữ tử xinh đẹp của Dược tộc xoay người rời .
      Mấy phút ngắn ngủi, nơi này chẳng còn mấy ai. Chỉ có nhóm người Tiêu Viêm vẫn đứng tại đây.
      “Tiêu Viêm, các ngươi muốn đâu?” Nhìn hai người Tiêu Viêm, Cổ Thanh Dương trầm ngâm hỏi.
      “Chúng ta muốn đâu, Thanh Dương đại ca còn biết sao?” Huân Nhi mỉm cười, hỏi ngược lại.
      Nghe vậy, Cổ Thanh Dương bất đắc dĩ lắc đầu. Nhìn về phía Tiêu Viêm, : “Quả nhiên là ngươi muốn mộ phủ của Tiêu Huyền. Nơi đó ở sâu trong tầng ba này, rất dễ gặp phải năng lượng thể đạt tới Bát tinh, Cửu tinh. Nếu gặp hai cái còn tốt, nhưng nếu là đám, chỉ sợ cực kỳ nguy hiểm. Vả lại, ở chỗ đó, chừng còn có năng lượng thể đạt cảnh giới Đấu Thánh. Nếu đụng phải, chắc chắn là hữu tử vô sinh…”
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, : “Ta biết.”
      Thấy Tiêu Viêm vẫn có ý định từ bỏ, Cổ Thanh Dương cũng chẳng biết gì hơn. Hơi ngập ngừng chút, nghiêng đầu nhìn từ nam tử áo bạc cho đến Cổ Chân ba người, : “Các ngươi có tính toán gì ? Cũng tùy tiện tìm chỗ tu luyện cho hết ba năm sao?”
      “Ngươi nghĩ có thể sao? Khi vào Thiên Mộ, ta bị Thông Huyền trưởng lão giao cho nhiệm vụ bảo vệ Huân Nhi. Ta nghĩ, người nhận được nhiệm vụ chỉ có mình ta.” Cổ Chân ngẩng đầu cười .
      “Ta cũng vậy.” Nam tử áo bạc nhún vai, sau đó cười với Tiêu Viêm: “Vẫn chưa giới thiệu, Cổ Hoa, Nhị đô thống của Hắc Yên quân. Trước kia ta vẫn hiểu vì sao Huân Nhi lại cố chấp như vậy, xem ra bây giờ phần đáp án rồi…”
      “Ta cũng nhận được.” Nam tử hình thể cường tráng nhìn qua có chút hiền lành kia cũng cười cười: “Cổ Hình, Tam đô thống của Hắc Yên quân. Việc vừa rồi, phải cám ơn ngươi.”
      Tiêu Viêm cười ôm quyền. Ba người Cổ Thanh Dương này cũng có địch ý quá lớn với . Đặc biệt là vừa trải qua việc kia, họ cũng trở nên hòa hợp hơn rất nhiều. Vì vậy, đối với ba người, Tiêu Viêm cũng biểu khá nhiệt tình.
      “Xem ra đều là như vậy.” Cổ Thanh Dương nhún vai, cười : “ khi vậy cùng thôi. Mấy người chúng ta liên thủ, chỉ cần gặp phải năng lượng thể cấp bậc Đấu Thánh, cõ lẽ xảy ra điều gì ngoài ý muốn. Nhưng cuối cùng có thể tiến vào mộ phủ của Tiêu Huyền hay phải dựa vào chính ngươi. Cổ tộc ta cũng từng có cường giả đến đó, nhưng
      Tiêu Viêm mỉm cười gật gật đầu, : “Trực giác cho ta biết, ta chút thu hoạch.”
      “Hy vọng là như vậy.”
      Cổ Thanh Dương cũng để ý, ngẩng đầu nhìn mảnh đất màu nâu xám này, sau đó thở mạnh hơi, cười : “Nếu vậy, chúng ta cũng thôi. Ta cũng muốn xem thử xem Thiên Mộ tầng ba rốt cục hung hiểm tới mức nào!”
      “Ừm, thôi!”
      Tiêu Viêm cũng cười cười, sau đó trao đổi ánh mắt với Huân Nhi chút. Mũi chân điểm xuống mặt đất, thân hình hóa thành hai tia chớp tiên phong tiến về phía trước. Phía sau, bốn người Cổ Thanh Dương cũng nhanh chóng đuổi kịp.
      Tại nơi cách nhóm người Tiêu Viêm khá xa, hai đạo thân ảnh chậm rãi xuất , ràng là hai người Hồn Nhai, Hồn Lệ sớm chạy thoát.
      “Bốn người Cổ Thanh Dương đồng hành với Tiêu Viêm.” Nghiêng đầu nhìn về phía sau, Hồn Lệ mở miệng .
      cùng nhau cũng tốt, đến lúc đó bớt chút rắc rối.” Hồn Nhai thản nhiên gật đầu, trong mắt xẹt qua chút độc.
      “Tiêu Viêm, lần sau gặp, chính là lúc ta lấy mạng các ngươi. Cứ đợi đấy cho ta!”
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1349: Bán Thánh năng lượng thể
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      mảnh đất màu nâu xám này, sương mù nhàn nhạt chậm rãi phiêu phù theo gió. Thế giới mông lung gây cho người khác cảm giác hết sức thần bí. Dưới tĩnh mịch hoang vu này, ngay cả thời gian đều như mất khái niệm.
      nơi vùng đất, vài đạo thân ảnh ngồi vây quanh đống lửa. Ánh lửa chiếu khuôn mặt họ, ràng là nhóm người của Tiêu Viêm. Chỉ có điều, so với trước kia, bây giờ nhìn họ càng thêm phần thâm thúy và nội liễm.
      “Nếu ta đoán nhầm, bây giờ chúng ta ở sâu trong tầng thứ ba. Nếu ngày mai còn tiếp tục khởi hành phải cẩn thận chút. Đây mới chính là nơi nguy hiểm nhất ở Thiên Mộ này.” Cổ Thanh Dương ngẩng đầu, nhìn phía xa xa u ám, mỉm cười .
      “Ba tháng này chúng ta gặp được bất cứ ai. Xem ra, bọn họ đều chọn cho mình nơi an toàn để tu luyện.” Huân Nhi giọng .
      Tiêu Viêm chậm rãi gật đầu, từ lúc tiến vào tầng ba tới giờ được ba tháng. Trong ba tháng này, bọn họ trực tiếp tiến vào khu vực sâu trong Thiên Mộ. Nhưng do ven đường có số năng lượng thể mạnh mẽ ngăn cản nên hành trình cũng khá gian nan. May mắn là dưới liên thủ của mấy người, cuối cùng cũng thành công tiến vào nơi đây.
      “Ài, Thiên Mộ này quả đơn giản như trong tưởng tượng. Lần trước suýt chút nữa mất cái mạng này rồi.” Cổ Hoa tiện tay đem cành cây bên cạnh ném vào đống lửa, bất đắc dĩ . khuôn mặt vết thương, đây là dấu vết để lại sau khi nhóm người gặp phải đám năng lượng thể có thực lực bình quân đạt tới Bát tinh. Trận chiến kia thảm thiết người sức tưởng tượng của mọi người. May là tuy có thương thế, nhưng cũng đến mức trí mạng gây thương vong.
      “Ở đó gặp nhiều rắc rối hơn rất nhiều. Bởi vậy, tất cả đều phải chuẩn bị tâm lý trước.” Cổ Chân thản nhiên cười .
      “Nếu , lộ trình tiếp theo cứ để ta mình cũng được.” Tiêu Viêm hơi chần chừ chút rồi . Đoạn đường này, dù sáu người bọn họ liên thủ đều cảm thấy tương đối gian nan. Khó có thể tưởng tượng được nếu tiến sâu hơn nữa gặp phải rắc rối cỡ nào. Qua thời gian đồng hành này, Tiêu Viêm cũng coi như có chút hảo cảm với bốn người Cổ Thanh Dương. Bởi vậy, cũng muốn vì việc riêng của mình mà ảnh hưởng đến tất cả bọn họ.
      “Lời này ngươi phải với Huân Nhi.” Cổ Thanh Dương cười chêu trọc.
      tới tận đây rồi, huynh cũng đừng mấy lời như vậy. Chỉ cần chúng ta cẩn thận chút, chắc có vấn đề gì.” Mỹ mâu của Huân Nhi nhìn chằm chằm Tiêu Viêm, ôn nhu .
      “Hy vọng là vậy…”
      Thấy vậy, Tiêu Viêm cũng chỉ có thể cười khổ gật đầu, sau đó đưa mắt nhìn về phía xa xa. Điểm cuối ở đó, chính là mục đích của ! Thậm chí, trong chốc này, còn lờ mờ cảm thấy được tốc độ lưu động của huyết mạch trong cơ thể cũng nhanh hơn ít.

      “Phía tây bắc có dấu vết của bốn năng lượng thể. Ba cái có thực lực chừng Bát tinh Đấu Tôn, cái là Cửu tinh Đấu Tôn.” Sau tảng đá, đôi mắt khép hờ của Tiêu Viêm từ từ mở ra, giọng với đoàn người bên cạnh.
      Bây giờ bọn họ tiến vào sâu trong Thiên Mộ. Đến nơi này, dù lấy thực lực của sáu người cũng thể cẩn thận từng chút . Mặc dù gặp năng lượng thể có thế đối phó nhưng vẫn phải cân nhắc kỹ xem có động thủ hay . Dù sao, năng lượng thể ở nơi này quá mạnh mẽ, ai biết được khi chiến đấu có đưa tới càng nhiều năng lượng thể mạnh mẽ khác hay . Đến lúc đó, nếu bị bọn chúng vây quanh, cái giá phải trả chỉ nhàng là mấy vết thương.
      “Cổ Hoa và Cổ Chân ra ngoài dò xét. Áng chừng thời gian, chắc cũng sắp trở về rồi.” Cổ Thanh Dương gật gật đầu, .
      “Xuy!”
      vừa dứt lời, hai bóng đen tà tà lướt mặt đất, mượn số tảng đá hay cây cối che lấp, nhanh chóng xuất bên cạnh đám người tiêu Viêm. Đúng là Cổ Hoa và Cổ Chân ra ngoài dò đường.
      “Phía nam và phía tây có ít dấu vết hoạt động của năng lượng thể. Thêm nữa, chúng ta còn cảm giác được vài luồng uy áp rất mạnh. Hai hướng này, tuyệt thể .”
      “Vậy cũng chỉ có thể tiến về phía tây bắc…” Tiêu Viêm cau mày .
      “Phía tây bắc cũng có đạo uy áp rất mạnh. Nó thậm chí vượt qua Cửu tinh, nhưng vẫn còn khoảng cách với cảnh giới Đấu Thánh.” Lúc này, Huân Nhi đột nhiên lại giọng .
      Nghe nàng , mấy người Tiêu Viêm đều trầm mặc. Mạnh hơn Cửu tinh Đấu Tôn, mà lại yếu hơn Đấu Thánh… Xem ra, năng lượng thể kia hẳn là ở cảnh giới Bán Thánh. Dù vậy, đây vẫn là khối xương cứng cực kỳ khó nhai a.
      Nhưng bọn họ cũng hiểu, xung quanh những năng lượng thể đạt tới Bán Thánh này thường có rất nhiều năng lượng thể khác thủ hộ. Lần này, gặp phải Bán Thánh mà xung quanh chỉ có bốn năng lượng thể, xem như rất hiếm rồi.
      “Làm gì bây giờ? giờ, cả ba phương hướng đều rất khó . Nhưng tương đối mà , phía tây bắc ràng dễ hơn chút. Nơi đó ít năng lượng thể nhất, dù giao thủ cũng quá lo dẫn tới những năng lượng thể khác. Mà hai phía còn lại, nếu xảy ra chiến đấu, chỉ sợ chúng ta lọt vào vòng vây…” Cổ Hoa .
      mặt Tiêu Viêm lộ vẻ do dự, trao đổi ánh mắt với Cổ Thanh Dương cái, sau đó nhìn về phía tây bắc. Tính như vậy, xem ra chỉ có thể con đường này.
      thôi, cố gắng cẩn thận chút, làm kinh động đến năng lượng thể Bán Thánh kia. Mặc dù năng lượng hạch cấp bậc này rất hấp dẫn, nhưng cũng thể vì vậy mà tong cái mạng này được.” Cổ Thanh Dương khẽ thở dài.
      “Đúng vậy.”
      Tiêu Viêm cũng chậm rãi gật đầu, sau đó thân hình chợt động, hóa thành cái bóng mơ hồ cẩn thận tiến về phía sâu trong Thiên Mộ. Đằng sau , mấy người Cổ Thanh Dương cũng nhanh chóng theo kịp. Bộ dáng cẩn thận như vậy, thoạt nhìn cũng có chút hài hước.
      Đoàn người lặng lẽ tiến vào trong sương mù năng lượng khoảng hơn trăm trượng, sau đó cước bộ bỗng chậm lại. Cách đó xa, bốn đạo năng lượng thể ngồi xếp bằng tảng đá lớn. Trong đó, đạo thân ảnh có vẻ mạnh mẽ hơn hẳn, chắc đó chính là năng lượng thể đạt tới Cửu tinh Đấu Tôn kia.
      Tiêu Viêm híp mắt lại, nhìn vòng bốn đạo năng lượng thể này, sau đó lặng lẽ ra hiệu với mấy người Cổ Thanh Dương. Trải qua mấy tháng liên thủ, phối hợp giữa họ có được chút ăn ý.
      Thấy thủ thế của Tiêu Viêm, đoàn người đều khẽ gật đầu, thân hình đều chậm rãi phân tán ra xung quanh.
      “Đông thủ!”
      Thấy tất cả mọi người sẵn sàng, Tiêu Viêm vung mạnh tay lên. Cùng lúc đó, thân hình cũng đột nhiên vọt ra, dường như chỉ trong chớp mắt xuất trước mặt đạo Bát tinh năng lượng thể. Nắm tay chứa đầy ngọn lửa màu nâu tím trực tiếp xuyên thủng thân thể, đem nó đánh thành hư vô.
      “Phốc!”
      Ngay khi Tiêu Viêm dùng khí thế như sấm sét đánh chết đạo năng lượng thể này, hai đạo năng lượng thể Bát tinh khác cũng nổ tung lên ngay sau đó. Những năng lượng thể này tuy được xưng là Bát tinh, nhưng thực lực chân chính lại đạt đến mức độ này. Nếu , bọn họ đâu thể giải quyết dễ dàng như vậy được.
      “Hống!”
      Khi ba năng lượng thể kia bị đánh chết, Cửu tinh năng lượng thể cũng lập tức cảm ứng được. Hai mắt mở bừng ra, tiếng gầm tức giận cũng truyền ra từ trong miệng nó. Nhưng lúc này, bốn đạo thân ảnh xuất xung quanh người nó, đấu khi mênh mông cấp tốc vận chuyển, sau đó hung hăng oanh kích lên người Cửu tinh năng lượng thể này.
      “Xuy!”
      Đối mặt với công kích của bốn người Cổ Thanh Dương, tiếng gầm của Cửu tinh năng lượng thể vừa mới ra khỏi miệng im bặt lại. Thân thể nó cũng ‘phốc’ tiếng, hóa thành hư vô. viên năng lượng hạch rơi xuống, cuối cùng bị Huân Nhi nhanh chóng bắt lấy.
      Thấy tập kích thành công, mấy người cũng nhìn nhau cười, sau đó nhanh chóng lao về phía xa.
      Sau khi đánh chết bốn năng lượng thể này, lộ trình tiếp theo cũng khá suôn sẻ, nhưng nó cũng kéo dài quá lâu. Sắc mặt đoàn người từ từ ngưng trọng lên, vì họ bắt đầu cảm giác được luồng uy áp chậm rãi truyền đến từ cách đó xa.
      “Bán Thánh!”
      Cảm nhận được loại uy áp này, mấy người Tiêu Viêm nhíu mày lại, tốc độ cũng chậm ít. Bọn họ biết, nếu ngay cả cửa này cũng vượt nổi đừng nên mơ tưởng gì tới mộ phủ của Tiêu Huyền…
      “Tất cả mọi người cẩn thận chút…”
      Tiêu Viêm giọng , lại tiến về phía trước thêm đoạn nữa, sau đó thân hình nhanh chóng sau tảng đá lớn, híp mắt nhìn về phía trước.
      Nơi tầm mắt Tiêu Viêm có thể nhìn được bị mảnh sương mù năng lượng che khuất. Nhưng lớp sương mù này cũng đậm, cơn gió thổi qua, làm nó dần dần tiêu tán . Theo đó, tòa núi đá cao chừng trăm trượng đột nhiên xuất trong mắt đám người Tiêu Viêm.
      Khi ngọn núi xuất , ánh mắt của mấy người đều ghim chặt lên đỉnh núi. Nơi đó, có chiếc ghế đá khổng lồ, phía nó, đạo thân ảnh ngạo nghễ mà ngồi, thanh đại đao quỷ dị màu đỏ sậm đặt trước người. luồng khí tức nồng đậm huyết tinh chậm rãi tràn ngập ra từ đại đao, lượn lờ đỉnh núi như lớp sương mù vậy.
      “Khí tức bá đạo…”
      Cảm thụ được khí tức bá đạo truyền ra từ thân ảnh kia, sắc mặt đoàn người càng thêm phần ngưng trọng. Đây chính là năng lượng thể đạt tới Bán Thánh sao? Quả nhiên là cực kỳ cường hãn a.
      Đúng lúc này, đạo thân ảnh ngồi đỉnh núi kia lại đột nhiên đứng dậy, mùi vị huyết tinh xung quanh càng trở nên nồng nặc.
      “Bị phát rồi. cần trốn nữa, mọi người tự cẩn thận…”
      Thấy vậy, Tiêu Viêm thở mạnh hơi. Trong lòng hề có sợ hãi, ngược lại, càng thêm phần điên cuồng nóng bỏng. Giao thủ với cường giả Bán Thánh, đây chính là lần đầu tiên trong đời !
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1350: Huyết Đao Thánh giả
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Nhìn thân ảnh từ từ đứng lên đỉnh núi, mấy người Cổ Thanh Dương cũng khẽ gật đầu, từ từ bước ra từ phía sau tảng đá…
      “Xem ra trận chiến lần này rất thảm thiết a.” Cổ Hoa cười khổ . Giao thủ với cường giả Bán Thánh, trong mắt bọn họ chính là hành động khá điên cuồng. Tuy cường giả Bán Thánh này chỉ là năng lượng thể, nhưng vẫn có được chiến đấu ý thức và đấu kỹ khi còn sống. Mặc dù bọn họ người đông thế mạnh, nhưng cuối cùng hươu chết về tay ai vẫn chưa biết được.
      “Rắc, rắc.” Nắm tay của Cổ Hình nắm chặt lại, những tiếng răng rắc ngừng truyền ra. Giờ phút này, khuôn mặt có phần hiền lành của cũng đầy vẻ ngưng trọng. luồng đấu khí mênh mông trầm ổn trào ra từ cơ thể.
      “Tất cả cẩn thận chút, đối thủ lần này rất mạnh.” Cổ Thanh Dương khẽ thở dài.
      “Kẻ xông vào, từ lúc bước chân đến đây, các ngươi nên biết kết quả của chính mình…”
      ngọn núi, đạo thân ảnh kia cư cao lâm hạ(1) nhìn xuống đám người Tiêu Viêm phía dưới. Thanh tuy cũng lớn, nhưng lại như sấm rền vang vọng bên tai bọn họ.
      Tiêu Viêm khẽ nhíu mày nhìn thân ảnh cầm đại đao trong tay kia. Người này mặc bộ áo bào màu đỏ sậm, khuôn mặt lạnh lùng còn có mấy vết sẹo cắt ngang qua. Trong lúc mơ hồ, có luồng sát khí cực kỳ mạnh mẽ phát tán ra, những sát khí này hội tụ lại với nhau giống như con sư tử cực kỳ khát máu, làm người ta rét mà run.
      Với lại, điều làm cho mấy người Tiêu Viêm càng thêm trầm mặc chính là đôi mắt của đạo thân ảnh kia. Nó hề vô hồn trống rỗng như những năng lượng thể khác. Hiển nhiên, có được trí tuệ hề thấp.
      Bán Thánh có trí tuệ đương nhiên dễ giải quyết hơn Bán Thánh già dặn, kinh nghiệm chiến đấu đầy mình.
      “Oanh!”
      Đạo thân ảnh kia đạp mạnh phát xuống núi đá phía dưới, kình khí đáng sợ chợt trào ra. Mấy người chỉ thấy những cái khe nứt lớn chừng trượng ngừng lan tràn xuống từ đỉnh núi. Trong phút chốc, tòa núi đá này trở nên lung lay sắp đổ.
      Từng tảng đá lớn ngừng lăn xuống từ núi. Đạo thân ảnh kia như quỷ mị xuất trung cách nhóm người Tiêu Viêm xa. Tay phải nắm lấy quỷ đầu đại đao, ánh mắt lạnh lùng đảo qua bọn họ, khóe môi cũng hơi nhếch lên, gây cho người ta cảm giác kẻ trước mặt này cực kỳ khát máu.
      nhiều năm rồi được nếm máu, đều nhanh quên mùi vị của nó thế nào rồi…” Đạo thân ảnh kia lắc lắc cổ, sau đó lẩm bẩm tự : “Trước khi động thủ cũng nên tự giới thiệu mình chút chứ nhỉ? Ồ, tên của ta, hình như lâu lắm nhắc đến rồi. Trước kia, dù cảm nhận được ít khí tức của nhân loại tiến đến đây, nhưng sau khi phát tồn tại của ta, bọn họ đều lui tránh. Bởi vậy, đây chính là lần đầu tiên ta gặp được nhân loại ở Thiên Mộ này. Tên của ta, hình như gọi là Huyết Đao Thánh giả? Các ngươi từng nghe chưa?”
      Thấy tên kia quăng ánh mắt nghi ngờ về phía mình, khóe miệng mấy người Tiêu Viêm khỏi giật giật. Ngươi đều chết từ mấy trăm, mấy ngàn năm trước, như thế bố ai mà biết được ngươi tên là gì cơ chứ?
      “Ài, quả nhiên là ai nhớ , loại cảm giác này khó chịu a… Chậc, xem ra vẫn nên giải quyết các ngươi trước, huyết đao của ta dường như nhịn được rồi…” Thấy thế, tên năng lượng thể tự xưng là Huyết Đao Thánh giả kia thất vọng lắc đầu, sau đó chân tay nhàng rung lên.
      “Cẩn… Thận…!!”
      Ngay khi chân tay Huyết Đao Thánh giả hơi rung lên, sắc mặt Tiêu Viêm cũng đột nhiên biến đổi. Phất tay áo cái, kình phong dữ dội bay ra, hung hăng vỗ lên thân thể Cổ Chân. Lực lượng mạnh mẽ trực tiếp đánh bay ra xa.
      “Xuy!”
      Ngay khi Cổ Chân bay , vị trí mà đứng lúc trước đột nhiên lóe lên huyết quang, trực tiếp đem mặt đất phía dưới xé rách thành khe nứt sâu.
      “Hử?”
      Thấy kích này cư nhiên lại thất bại, trong gian hư vô đột nhiên truyền ra thanh kinh ngạc. Tiêu Viêm chợt cảm giác được có ánh mắt ghim chặt lên mình, làm lông tóc người khỏi dựng đứng cả lên.
      “Tốc độ của người này quá khủng khiếp. Đây là chênh lệch giữa Bán Thánh và Đấu Tôn sao?”
      trán Tiêu Viêm chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, cước bộ nhanh chóng lui về phía sau, hội hợp cùng với mấy người Huân Nhi, Cổ Thanh Dương. Nếu phải trong gần năm ở Thiên Mộ này, linh hồn lực của có tăng trưởng rất lớn, chỉ sợ thể phát ra công kích của Huyết Đao Thánh giả.
      “Người này, quả nhiên khó đối phó.” Cổ Chân cũng nhanh chóng đứng lên, vỗ vỗ bụi đất người, cau có : “Cái tên này, nhàng hơn chút được sao?”
      “Vậy ngươi cứ chờ bị chém thành hai nửa .” Tiêu Viêm cũng quay đầu lại , sau đó nhìn Cổ Thanh Dương và Huân Nhi. Nơi này, nếu chỉ đến cảnh giới hai người này hẳn là mạnh nhất. Cửu tinh Đấu Tôn, đủ để bọn họ ngạo thị rất nhiều cường giả.
      “Động thủ chứ?”
      “Ừm…”
      Cổ Thanh Dương và Huân Nhi đều khẽ gật đầu. Sau đó liếc nhìn nhau cái, thân hình dữ dội phóng ra gần như cùng lúc. Thủ ấn trong tay cũng cấp tốc biến ảo.
      “Phúc Địa Ấn!”
      Hai đạo năng lượng quang ấn rực rỡ nhanh chóng thành hình trong tay hai người, sau đó hung hăng đánh về phía Huyết Đao Thánh giả.
      “Chỉ có vậy thôi à?”
      Thấy hai năng lượng quang ấn đánh tới, Huyết Đao Thánh giả khinh khỉnh cười, quỷ đầu đao trong tay chém vào hư hai nhát. Ngay lập tức, hai đạo đao mang khổng lồ bay ra, xé rách hoàn toàn quang ấn. Đao khí còn sót lại trực tiếp bay về phía Huân Nhi và Cổ Thanh Dương, nhưng đều bị hai người nhanh chân tránh thoát.
      “Bành!”
      Ngay khi Huyết Đao Thánh giả đánh lui hai người Huân Nhi, mặt đất dưới chân bỗng vỡ bung ra, cột nham thạch nóng chảy mang theo lực đạo kinh khủng bỗng chui từ dưới đất lên.
      “Hừ!”
      Đối với cột nham thạch nóng cháy này, Huyết Đao Thánh giả chỉ hừ lạnh tiếng, bàn chân bỗng hung hăng đạp mạnh xuống. Chỉ thấy cột nham thạch khổng lồ như vậy lại bị mạnh mẽ dẵm nát. Những mảnh vụn bay tán loạn ra khắp nơi, đem mấy tảng đá lớn ở gần đó đều hòa tan.
      “Diễm Thân Phệ Lãng Xích!”
      Phía sau Huyết Đao Thánh giả, đạo thân ảnh bỗng xuất . Huyền Trọng Xích chút khách khí ầm ầm bổ xuống.
      !”
      Đối với thế công hung hãn phía sau, quỷ đầu đao trong tay Huyết Đao Thánh giả nhanh chóng vẽ ra đóa đao hoa màu máu. Sau đó, đóa đao hoa này nhanh chóng xoay tròn, chỉ dễ dàng đánh văng trọng xích mà vẫn còn dư lực bay về phía Tiêu Viêm.
      “Đinh!”
      Trọng Xích đánh mạnh lên đóa đao hoa kia, lực đạo mạnh mẽ chứa bên trong đem Tiêu Viêm chấn lui vài chục bước mới đứng vững lại được.
      “Chó má Thánh giả! Ngươi còn chưa phải Đấu Thánh , mặt dầy vừa thôi chứ?”
      Đẩy lui Tiêu Viêm, Huyết Đao Thánh giả còn chưa kịp đuổi giết ba người Cổ Hoa, Cổ Hình, Cổ Chân theo sát mà đến. Đều tự thi triển ra đấu kỹ có uy lực tầm thường, hung hăng công kích Huyết Đao Thánh giả.
      “Đám kiến yếu ớt như các ngươi mà cũng dám khiêu khích uy nghiêm của Thánh giả?”
      Đối mặt với vây công của ba người Cổ Hoa, Huyết Đao Thánh giả cười lạnh tiếng. Tay trái nắm chặt, sau đó đột nhiên đánh ra. Chỉ trong chớp mắt, ba đạo huyết quang ngưng tụ thành ba con huyết sắc mãnh hổ, gầm thét lao đến va chạm với ba người.
      “Phốc!”
      Ăn quyền này của Huyết Đao Thánh giả, ba người trực tiếp phun máu, thân hình nhanh chóng lùi về phía sau. Mà khi lùi lại, ba người cũng vội vàng lấy ra viên năng lượng hạch rồi nhanh chóng hấp thu.
      “Đồng loạt ra tay!”
      Cổ Thanh Dương quát khẽ tiếng, thân hình chợt lao về phía trước. Ngay sau đó, mấy người Huân Nhi, Cổ Chân cũng theo sát mà lên. Lúc này, đấu khí trong cơ thể họ vận chuyển hết mức có thể, kình phong gào thét, đem mặt đất gọt hơn thước sâu.
      Đón nhận nhiều công kích cùng lúc như vậy cũng làm cho Huyết Đao Thánh giả có chút trở tay kịp. Nhưng ngay sau đó, nhanh chóng ổn định. Thanh quỷ đầu đao trong tay ngừng bay múa, chỉ đem toàn bộ công kích của mấy người Cổ Thanh Dương hoàn toàn ngăn lại, mà ngẫu nhiên còn chém ra đạo đao mang lăng lệ, làm cho mấy người luống cuống chống đỡ. Bán Thánh cường giả, quả nhiên giống bình thường…
      “Huyết Đao Loạn Phong Trảm!”
      Đối mặt với thế công như vũ bão của mấy người Cổ Thanh Dương, sau lúc đầu còn trở tay kịp, Huyết Đao Thánh giả lại lần nữa triển khai phản kích sắc bén. Bàn chân đạp mạnh lên mặt đất, thân hình đột ngột xoay tròn, giống như cơn lốc màu đỏ gào thét cuốn về phía trước. Giờ phút này, gian xung quanh cũng vỡ nát thành vô số hố đen thâm thúy.
      “Phanh phanh!”
      Đao khí sắc bén ngừng bắn ra như sấm sét từ trong lốc xoáy, trực tiếp đem mấy người Cổ Thanh Dương chấn lui ra ngoài, thân thể va mạnh lên những tảng đá xung quanh. Chỉ trong chớp mắt, dưới tác động của cỗ kình lực kinh khủng kia, những tảng đá này đều vỡ vụn thành bột phấn.
      “Đến lượt ngươi!”
      Đẩy lui mấy người Cổ Thanh Dương, ánh mắt Huyết Đao Thánh giả chuyển hướng về phía Tiêu Viêm vẫn đứng bên tìm cơ hội hạ sát thủ. cười lạnh tiếng, lao mạnh về phía Tiêu Viêm.
      Tốc độ của Huyết Đao Thánh giả cực kỳ nhanh, dường nhi chỉ trong nháy mắt thôi xuất trước mắt Tiêu Viêm. Sắc mặt Tiêu Viêm lúc này cũng khẽ biển đổi, trong lòng đột nhiên quát khẽ.
      “Thiên Hỏa Tam Huyền Biến! Đệ Nhất Biến! Đệ Nhị Biến! Đệ Tam Biến!”
      Nương theo tiếng quát trong lòng, đấu khí trong cơ thể Tiêu Viêm cũng bỗng nhiên trở nên cuồng bạo. Đúng lúc này, cảm giác ngứa ngáy ở mi tâm lại xuất thêm lần nữa. Nhưng vào lúc này, cũng thể để ý quá nhiều, Đại Thiên Tạo Hóa Chưởng nhanh chóng ngưng tụ trong lòng bàn tay.
      “Xuy!”
      Quỷ đầu đại đao phá toái hư chém về phía Tiêu Viêm, nhưng vào đúng thời khắc này, nó lại đình trệ ngay đầu Tiêu Viêm. Huyết Đao Thánh giả nhìn chằm chằm vào mi tâm của người trẻ tuổi đứng trước mặt mình này, trong mắt trào lên vẻ sợ hãi khó có thể che dấu.
      “Tộc văn Tiêu tộc? Ngươi là người của Tiêu tộc?”
      ---------------------------------------
      (1) Cư cao lâm hạ: Nhìn xuống dưới từ cao. Dùng để diễn tả vẻ cao ngạo, kiêu căng.
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1351: Hai tên Đấu Thánh
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      “Ngươi là người của Tiêu tộc?”
      Quỷ đầu đại đao nồng nặc mùi huyết tinh đột nhiên dừng lại ở vị trí cách đầu Tiêu Viêm nửa thước, ánh mắt Huyết Đao Thánh giả kinh ngạc nhìn chằm chằm vào mi tâm Tiêu Viêm. Trong giọng của , cư nhiên còn mang theo chút sợ hãi.
      Đại Thiên Tạo Hóa Chưởng cấp tốc ngưng tụ trong tay Tiêu Viêm cũng dừng lại chút vì hành động quái dị này của Huyết Đao Thánh giả. khẽ nhíu mày, mũi chân điểm xuống đất cái, thân hình nhanh chóng lùi lại, hỏi: “Sao ngươi biết được?”
      Hai mắt Huyết Đao Thánh giả nhìn chằm chằm vào mi tâm Tiêu Viêm. Lúc trước, nơi đó lên ký hiệu tộc văn như như . Tuy giờ nó biến mất, nhưng Huyết Đao Thánh giả tuyệt đối xa lạ gì dấu hiệu này, bởi dường như nó gợi nhớ lại cho cơn ác mộng trong trí nhớ xa xôi.
      “Ngươi của Tiêu tộc, phải chết hết rồi sao?”
      Huyết Đao Thánh giả khẽ lẩm bẩm trong miệng. Khi , tự chủ được nhìn về phía sâu trong Thiên Mộ, trong mắt xẹt qua vẻ cực kỳ e ngại.
      “Sao lại như vậy?” Mấy người Cổ Thanh Dương, Huân Nhi xuất bên cạnh Tiêu Viêm. Thấy Huyết Đao Thánh giả đột nhiên dừng tay như vậy, họ đều nghi hoặc hỏi.
      lắm…” Tiêu Viêm lắc lắc đầu, nhưng cảnh giác trong lòng vẫn giảm bớt. Cường giả Bán Thánh thực quá mạnh, bọn họ người đông thế mạnh mà chiến đấu vẫn gian nan như vậy. Nếu cẩn thận, tất cả mọi người để mạng lại đây cũng phải chuyện thể.
      Nghe vậy, mấy người Cổ Thanh Dương cũng hơi nhíu mày. Tuy giờ Huyết Đao Thánh giả này chỉ là năng lượng thể, nhưng vẫn có được trí tuệ hay thậm chí là cả trí nhớ khi còn sống. Có thứ gì lại khiến kiêng kị đến như vậy?
      “Tiểu tử này là người của Tiêu tộc, lấy bản lãnh thông thiên của người kia, chắc chắn cảm ứng được ngay khi đặt chân vào nơi đây. Nếu ta giết , chỉ sợ rất khó thoát khỏi cơn thịnh nộ…” Huyết Đao Thánh giả trầm ngâm suy nghĩ. Sau lúc, mùi vị huyết tinh đầy vẻ bá đạo cơ thể cũng dần dần thu liễm lại. Bàn tay chợt rung lên, thanh quỷ đầu đại đao kia biến mất. nhìn mấy người Tiêu Viêm, có chút cam lòng : “ thôi, lần này coi như các ngươi may mắn!”
      Thấy thế, mấy người Tiêu Viêm đều sửng sốt, cả đám đưa mắt nhìn nhau, ai hiểu vì sao người này lại đột nhiên đổi ý như vậy.
      “Tiếp tục về hướng tây, đây là nơi tiếp giáp giữa lãnh địa của nhiều cường giả. Các ngươi về hướng đó, hẳn có thể tránh được ngăn trở của họ, hơn nữa còn tới được nơi các ngươi muốn.” Thấy vẻ sững sờ của mấy người, Huyết Đao Thánh giả có chút kiên nhẫn .
      “Đa tạ tiền bối!”
      Tiêu Viêm thầm trao đổi ánh mắt với mấy người Cổ Thanh Dương cái, sau đó vội vàng cung kính ôm quyền . Đoàn người từ từ lùi về phía sau, đấu khí trong cơ thể vẫn ở trong trạng thái có thể bộc phát bất cứ lúc nào. Mà khi họ lùi lại hơn trăm thước, vẫn thấy Huyết Đao Thánh giả có động tĩnh gì mới thở phào nhõm. Cả đám nhanh chóng xoay người bay .
      Nhìn nhóm người Tiêu Viêm nhanh chóng rời , Huyết Đao Thánh giả hơi bĩu môi. Đưa mắt nhìn về phía sâu trong Thiên Mộ, khẽ lẩm bẩm tự : “Hừ, lần này coi như ngươi mắc nợ ta. Lần sau ra, cũng nên tha cho ta chứ?”

      “Tên kia khó hiểu, vừa rồi còn sát khí đầy mặt, chỉ quay qua quay lại biến thành người tốt…”
      Sương mù năng lượng tràn ngập cả vùng đất, mấy đạo thân ảnh nhanh chóng xuyên qua. Cổ Hoa nhìn thoáng qua phía sau, cau mày .
      “Hình như nhận ra ta là người của Tiêu tộc.” Tiêu Viêm cảnh giác chú ý xung quanh, thuận miệng đáp.
      “Mỗi lần khí tức của ngươi tăng vọt, trán xuất tộc văn của Tiêu tộc. cũng có thể coi là cường giả đứng đầu, sao có thể nhận ra được.” Cổ Thanh Dương cười .
      “Cái gì?” Nghe vây, thân hình Tiêu Viêm khựng lại, kinh ngạc quay đầu hỏi: “Ta có tộc văn gì?”
      “Ngươi biết sao?” Thấy Tiêu Viêm có vẻ còn mờ mịt hơn cả bọn , mấy người Cổ Thanh Dương cũng nghi hoặc : “Nhưng hình như thời gian tộc văn của ngươi xuất rất ngắn. Mà lý thuyết, ngươi thể nào có được tộc văn, tộc văn phải dựa vào huyết mạch lực để kích phát. Nhưng huyết mạch lực của Tiêu tộc gần như tiêu hao hoàn toàn.”
      Tiêu Viêm nhíu mày, sao có thể hiểu tình trạng của mình được? trán của chỉ có ấn ký hình ngọn lửa, mà sau khi thành công hấp thu Cốt Linh Lãnh Hỏa, ấn ký này cũng từ từ nhạt . Về phần cái gọi là tộc văn, trước kia chưa từng xuất lần nào.
      “Khi khí tức của ta tăng vọt là thi triển Thiên Hỏa Tam Huyền Biến, nhưng việc này có liên quan gì đến tộc văn của Tiêu tộc?” Từng câu hỏi xuất trong đầu Tiêu Viêm, mà lại có chút đáp án nào, làm cho hai hàng lông mày càng lúc càng nhíu chặt lại.
      “Nhưng ràng thứ Huyết Đao Thánh giả e ngại phải là tộc văn, thứ này có chút tác dụng nào.” Ý niệm trong đầu Tiêu Viêm chuyển động: “ như vậy, điều khiến buông tha chúng ta rất có thể liên quan đến tộc văn của Tiêu tộc.”
      Nhưng trong Thiên Mộ này, thứ có liên quan đến tộc văn Tiêu tộc, hơn nữa còn làm cho cường giả Bán Thánh như Huyết Đao Thánh giả kinh sợ, rốt cục là gì?
      “Là Tiêu Huyền!”
      bên, Huân Nhi đột nhiên giọng . Lời này vừa ra, Tiêu Viêm còn tốt, nhưng mấy người Cổ Thanh Dương đều cảm thấy như có luồng khí lạnh chạy xuyên suốt từ đầu tới chân. Tiêu Huyền vẫn lạc nhiều năm, sao có thể làm cho Huyết Đao Thánh giả e ngại đến vậy?
      “Thiên Mộ rất kỳ lạ, nếu ngay cả Bán Thánh như Huyết Đao Thánh giả cũng có thể tồn tại theo phương thức khác, hơn nữa còn có được trí tuệ như lúc còn sống. Vậy người từng đạt đến Đấu Thánh đỉnh phong như Tiêu Huyền tiền bối sao lại thể đây?” Huân Nhi chậm rãi .
      Mấy người Cổ Thanh Dương yên lặng , ánh mắt đều chuyển về phía Tiêu Viêm. Mặc dù sắc mặt của rất bình tĩnh, nhưng bọn họ vẫn có thể nhận ra nội tâm kịch liệt dậy sóng của Tiêu Viêm.
      thôi, đợi khi đến đó, những bí này đều được cởi bỏ.”
      Tiêu Viêm giọng câu, tốc độ lại đột nhiên gia tăng, hóa thành bóng đen mơ hồ lao vào trong sương mù năng lượng. Phía sau , mấy người Huân Nhi liếc nhìn nhau, rồi cũng nhanh chóng đuổi kịp.
      Lộ trình tiếp theo, đoàn người Tiêu Viêm hoàn toàn theo phương hướng mà Huyết Đao Thánh giả chỉ. Mà đoạn đường này, năng lượng thể mà họ cảm ứng được lại càng lúc càng mạnh, thậm chí còn có số còn hơn cả Huyết Đao Thánh giả. Nhưng may mắn là họ trong phần ranh giới giữa lãnh địa của những năng lượng thể này, nên đường cũng gặp bất cứ cản trở nào.
      “Bây giờ chúng ta chân chính tiến vào khu vực sâu nhất của Thiên Mộ.’
      Trong khu rừng đầy loạn thạch, mấy người Tiêu Viêm mượn địa hình che dấu, cũng thoáng nghỉ ngơi hồi phục lát. Nhìn về phía xa, Cổ Thanh Dương trầm ngâm .
      hổ là nơi nguy hiểm nhất Thiên Mộ. Những năng lượng thể xung quanh đây quá kinh khủng, thậm chí cả Cửu tinh năng lượng thể cũng biến thành hộ vệ.” Cổ Hoa cười khổ . Thân ở nơi rất nhiều cường giả thế này, bọn họ mới cảm thấy mình yếu đến mức nào. Trong thế hệ trẻ của Cổ giới, bọn họ là những người nổi bật, phần đông những người trẻ tuổi khác đều phải ngưỡng vọng. Nhưng ở đây lại yếu như mấy con kiến vậy, ngay cả chuyện cũng phải cẩn thận.
      Đối với lời của , những người khác cũng chỉ có thể cười gượng. Đây vốn dĩ phải nơi bọn họ nên đến, được tới đây nằm ngoài dự đoán của mọi người rồi.
      “Dựa theo tốc độ của chúng ta, có lẽ lâu nữa tới mộ phủ của Tiêu Huyền rồi.” Nhìn Tiêu Viêm, Huân Nhi giọng .
      “Lộ trình cũng khá thuận lợi. Huyết Đao Thánh giả kia coi như giúp chúng ta đại ân. Nhưng nơi này quá hung hiểm, vẫn sớm động thân tốt hơn.” Tiêu Viêm gật đầu, chợt thúc giục mọi người.
      “Ừm!”
      Đối với điều này, những người còn lại cũng rất đồng ý, vội vàng đứng dậy.
      Mà khi bọn họ đứng dậy, chuẩn bị tiếp tục cuộc hành trình phía trước đột nhiên truyền đến tiếng xé gió rất . Hai đạo hắc sắc thân ảnh chậm rãi đáp tảng đá lớn, cư cao lâm hạ nhìn xuống mọi người. Trong mắt lên vẻ đùa cợt như mèo nhìn chuột vậy.
      “Tiêu Viêm, tốc độ của các ngươi cũng quá chậm rồi…’
      Nghe được tiếng cười lạnh này, sắc mặt mấy người Tiêu Viêm đột nhiên biến đổi. Ngẩng mạnh đầu, nhìn hai đạo thân ảnh phía xa, sắc mặt đều hơi trầm xuống.
      “Hồn Nhai, Hồn Lệ!”
      “Hắc, ta cứ tưởng là ai. ra là hai tên suốt ngày chỉ biết trốn chui trốn nhủi như chó nhà có tang. Thế nào? Bây giờ có gan xuất rồi sao?" Thấy hai người, Cổ Hoa châm chọc chút khách khí.
      Khi Cổ Hoa , sắc mặt Tiêu Viêm trầm, ngầm ra hiệu bảo dừng lại. Hai người Hồn Nhai luôn trốn tránh họ, lấy thực lực của chúng, làm sao có gan quang minh chính đại xuất trước mặt họ như vậy? Mọi việc khác thường tất có biến. Nếu bọn chúng dám lộ diện, chỉ sợ có chỗ để dựa dẫm.
      “Yên tâm! Lần này, kẻ biến thành chó nhất định là các ngươi!”
      Bị Cổ Hoa châm chọc, Hồn Nhai vẫn quỷ dị cười. Thân hình của và Hồn Lệ bỗng lùi về phía sau. Mà ngay khoảnh khắc đó, hai lão giả áo xám diện mục trầm lại như quỷ mị xuất tại nơi hai người vừa đứng.
      “Đấu Thánh?”
      Khi hai lão giả này xuất , cảm giác nguy hiểm thể diễn tả bằng lời bỗng xuất trong lòng mấy người Tiêu Viêm.
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :