Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1332: Thất thải tộc văn!
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Sắc mặt Thông Huyền trưởng lão cung kính cầm thất thải long bút. Trong lòng lão tràn ngập kích động, Thất Thải Thiên Đế Bút mà Cổ tộc chưa từng vận dụng cả ngàn năm nay, rốt cục cũng được khai phong rồi.
      “Ngưng thần…”
      Nắm chặt Thất Thải Thiên Đế Bút trong tay, Thông Huyền trưởng lão đưa mắt nhìn Huân Nhi. Thấy vậy, nàng cũng hơi gật đầu, hai mắt chợt nhắm lại.
      Thấy Huân Nhi gật đầu, sắc mặt của Thông Huyền trưởng lão cũng dần trở nên ngưng trọng. Khí tức meeh mông bạo phát ra từ cơ thể, sau đó cánh tay nắm Thất Thải Thiên Đế Bút chợt vung mạnh lên, cổ tay chuyển động, từng đạo quỹ tích huyền diệu nhanh chóng thành hình. Mà tùy theo Thất Thải Thiên Đế Bút vũ động từng nét, từng nét thất thải tộc văn cũng xuất vùng trán trơn bóng của Huân Nhi.
      Bảy màu này đều huyễn lệ tới mức tận cùng, so với thất thải tộc văn trán thanh sam nam tử, biết nó còn cường thịnh hơn gấp bao nhiêu lần. Tuyệt phẩm và Cửu phẩm, tuy chỉ chênh lệch có phẩm, nhưng khác biệt của chúng lại như trời với đất vậy.
      Theo từng nét thất thải tộc văn lên, khuôn mặt Thông Huyền trưởng lão cùng càng lúc càng ngưng trọng. Bàn tay nắm Thiên Đế Bút ngừng run , đấu khí trong cơ thể lão cũng trào ra ngoài nhanh như thủy triều.
      đáng sợ, khó trách cả ngàn năm nay có ai đủ tư cách để sử dụng đến nó. Tốc độ tiêu hao đấu khí này, nếu có thực lực Đấu Thánh, chỉ sợ trong nháy mắt bị hút khô!”
      Cảm thụ được đấu khí trong cơ thể nhanh chóng biến mất. Sắc mặt Thông Huyền trưởng lão cũng hơi trầm xuống, chợt lão nhanh chóng ngưng thần, cố gắng khống chế quỹ đạo của bút cách hoàn mỹ nhất.
      “Xuy xuy!”
      Thất Thải Thiên Đế Bút ngừng bay múa ở vị trí cách trán Huân Nhi chừng nửa tấc. Từng vệt sáng bảy màu ngừng xuất trán nàng.
      “Hô…”
      Dưới vô số ánh mắt chăm chú, công việc vẽ tộc văn này kéo dài gần mười phút mới kết thúc. Mà khi vẽ xong nét cuối cùng, dù lấy thực lực mạnh mẽ của Thông Huyền trưởng lão trán cũng vẫn chảy đầy mồ hôi. Dù vậy, tuy tiêu hao rất lớn, nhưng trong mắt lão vẫn tràn ngập vẻ hưng phấn.
      “Xong rồi…”
      Nghe được câu này, hai mắt nhắm của Huân Nhi từ từ mở ra. Mà ngay khoảnh khắc này, thất thải tộc văn trán nàng cũng bộc phát ra thất thải quang mang cực kỳ mãnh liệt!
      “Phốc…”
      Khi thất thải quang mang bùng nổ, lại có thêm ít tộc nhân Cổ tộc thực lực cường đại quỳ xuống vì uy áp đến từ sâu trong linh hồn kia. Sau đó cuồng nhiệt nhìn về phía Huân Nhi đứng giữa sân.
      “Ha ha, thất thải tộc văn! Sau ngàn năm, cuối cùng Cổ tộc ta lại xuất thêm lần nữa…”
      Khi thất thải quang mang bộc phát, ở phía chân trời xa xa cũng truyền đến tiếng cười già nua như có như . Tiếng cười này cực kỳ , chỉ vang lên chút rồi biến mất, nếu phải người có nhĩ lực(1) hơn người thể nào cảm ứng được.
      ngờ ngay cả vị này đều bị kinh động…”
      Lúc giọng già nua kia vang lên, Thông Huyền trưởng lão cũng hơi giật mình, sau đó vội khom người thi lễ với nơi nào đó bầu trời.
      Thất thải quang mang chỉ kéo dài lát rồi thu liễm vào tộc văn trán Huân Nhi. Thậm chí ngay cả tộc văn cũng hơi dao động chút rồi biến mất. Loại tộc văn này, bình thường hiển lộ ra ngoài, chỉ khi chủ nhân cố ý triệu hoán nó mới xuất trán.
      thôi, cần xem nữa. Chỉ cần cho Huân Nhi đủ thời gian, nàng vượt qua bất cứ kẻ nào trong tộc…”
      Khi thất thải quang mang tán , thanh sam nam tử đứng đại thụ che trời kia cũng mỉm cười. Khi vừa định quay , ánh mắt lại đột nhiên chuyển đến chỗ ghế ngồi. Nơi đó, Tiêu Viêm sắc mặt có chút tái nhợt cũng nhìn về phía .
      “Ha ha, phát ra rồi sao? Cảm giác nhạy bén a…”
      Thấy ánh mắt của Tiêu Viêm, thanh sam nam tử chợt cười cười, sau đó điểm mũi chân lên ngọn cây, thân hình nhàng lướt , chỉ lập lòe vài cái biến mất thấy bóng dáng. Phía sau , nam tử áo bạc và nam tử cường tráng cũng nhanh chóng theo sát.
      “Trong Cổ tộc này quả nhiên là cường giả như mây. Huyết mạch Đấu Đế, quả thực làm cho người ta hâm mộ.”
      Nhìn thanh sam nam tử thần bí kia rời , Tiêu Viêm khẽ nhíu mày. Đó hẳn là người của Cổ tộc, nhưng Tiêu Viêm cảm giác được, áp lực tới từ phía còn lớn hơn cả Cổ .
      “Chúng ta thôi, các nghi thức tiếp theo cũng chẳng còn gì để xem nữa…” Tiêu Viêm đứng lên từ chỗ ngồi, ôm quyền cáo từ với Mang Thiên Xích, sau đó hơi mỉm cười với Huân Nhi trong sân. Dẫn theo mấy người Tiểu Y Tiên ra phía ngoài.
      “Tên nhóc này chỉ sợ cũng bị thương . Tuy được lão già Thông Huyền chữa khỏi ngoại thương, nhưng Tịch Diệt Chỉ của Cổ cũng là Thiên giai đấu kỹ khá bá đạo.” Thấy đám người Tiêu Viêm rời , Mang Thiên Xích cũng ngăn trở. đương nhiên hiểu, lần này tuy Tiêu Viêm thắng Cổ , nhưng chỉ là thắng hiểm mà thôi.
      “Nếu nghi thức kết thúc, vậy ta trước.” Thấy mấy người Tiêu Viêm rời , Huân Nhi cũng có chút lo lắng thương thế của . Lập tức nán lại thêm, tiếng với Thông Huyền trưởng lão, sau đó cũng đợi lão trả lời, thân thể chợt lóe, đuổi theo Tiêu Viêm trong nhiều ánh mắt soi mói.
      Thấy Huân Nhi , Thông Huyền trưởng lão bất đắc dĩ lắc đầu, cười khổ : “Xem ra xuất tuyệt phẩm huyết mạch cũng ổn a. Vẫn là Tiêu tộc được lợi, chẳng làm gì cũng rước được nàng dâu có tuyệt phẩm huyết mạch về…”
      Trong góc của quảng trường, thân ảnh cả người bao phủ trong hắc bào nhìn bóng lưng dang dần xa của Huân Nhi, trong mắt mơ hồ chớp động hàn quang.
      ngờ Cổ tộc lại xuất tuyệt phẩm huyết mạch. Ngày sau, đây chắc chắn là đại địch của Hồn tộc ta. chừng còn có thể gây trở ngại cho kế hoạch nữa, xem ra phải tìm cơ hội loại bỏ người này…”
      Trải qua nghi thức gây chấn động như quả bom này của Huân Nhi, những thứ phía sau thể gây được hứng thú cho mọi người. Bởi vậy, Thông Huyền trưởng lão cũng sớm lui ra, giao nhiệm vụ phía sau cho trưởng lão khác.
      Mà ngay lúc này, đoàn người Tiêu Viêm về tới căn phòng trong khu rừng trúc. Bầu khí yên tĩnh nơi đây làm mọi người đều có giác thả lỏng sau ngày ồn ào.
      Tà dương xế bóng, mặt trời màu đỏ hồng dần lặn xuống phía chân trời, chiếu những tia sáng cuối cùng xuống mảnh đất này…
      “Cạch…”
      Cánh cửa trúc đóng chặt khẽ mở ra. Tiểu Y Tiên nhàng vào phòng, nhìn Tiêu Viêm lúc này cũng mở mắt ra, cười hỏi: “Thế nào rồi?”
      có gì đại ngại, chỉ là tiêu hao quá lớn mà thôi. Về phần kình khí của Tịch Diệt Chỉ truyền vào cơ thể, cũng được Huân Nhi trợ giúp thanh trừ toàn bộ.” Tiêu Viêm gật đầu cười. Giờ phút này, sau khi tĩnh dưỡng, sắc mặt của tốt hơn rất nhiều.
      “Ài, vốn cũng đến mức thê thảm như vậy, nhưng chênh lệch giữa cấp bậc này càng về sau lại càng khó vượt qua…”
      Tiêu Viêm thở dài tiếng, . Theo thực lực tăng lên, việc vượt cấp chiến đấu ngày càng bị hạn chế nhiều hơn. Dù sao sau Ngũ tinh Đấu Tôn, mỗi tinh đều có chênh lệch rất lớn. Nếu đổi lại Đấu Tôn bình thường, căn bản là thể đánh bại được đối thủ cao hơn mình tinh. Vả lại, đối thủ mà Tiêu Viêm gặp lần này còn là nhân vật hung hãn có được Thiên giai đấu kỹ, Thiên giai công pháp.
      Mà trong trận quyết đấu như vậy, Tiêu Viêm vẫn có thể giành được thắng lợi, đây cũng là chuyện nằm ngoài dự đoán của mọi người.
      Tiểu Y Tiên mỉm cười gật đầu, : “Đó là tất nhiên. Nếu ngươi đồng cấp với Cổ , chỉ sợ tên kia có chút lực hoàn thủ nào…”
      “Nàng Cổ tộc rồi. Ta nghe , hai ngày sau Thiên Mộ mở ra.” Tiểu Y Tiên .
      “Thiên Mộ…”
      Nghe được từ này, tim Tiêu Viêm bỗng đập nhanh hơn. Nguyên nhân đến Cổ giới lần này có phần là vì mộ phủ của tổ tiên Tiêu Huyền. Mà nghe Hỏa Huyễn , mộ phủ này nằm trong Thiên Mộ. cách khác, muốn đến mộ của Tiêu Huyền đầu tiên phải vào được Thiên Mộ cái .
      Nghĩ đến đây, Tiêu Viêm khỏi nhíu mày. Quan hệ của với Cổ tộc cũng tính là nhiều,.Vì vậy, chỉ lo người của Cổ tộc nhúng tay vào việc này, ngăn cả tiến vào trong đó.

      Đại điện Cổ tộc, đèn đuốc sáng trưng. Quanh chiếc bàn dài rộng đặt giữa đại điện, từng thân ảnh già nua lần lượt ngồi vào đó. khí có chút nặng nề cùng nghiêm túc.
      “Tiếp theo, chúng ta phải bàn bạc về vấn đề Thiên Mộ mở ra. Mọi người đều biết đấy, vị trí tiến vào Thiên Mộ tổng cộng chỉ có mười sáu cái. Viễn cổ bát tộc, mỗi tộc có được hai vị trí, nhưng lần này Linh tộc có ai tới, nên dựa theo quy định, Cổ tộc chúng ta có tổng cộng bốn vị trí.” Ở chỗ bàn hội nghĩ, Thông Huyền trưởng lão đưa mắt nhìn tất cả mọi người, thản nhiên .
      phải mọi lần số người tiến nhập Thiên Mộ của chúng ta là sáu sao? Còn kém hai vị trí.” vị trưởng lão giọng nhắc.
      “Vị trí của Tiêu tộc phải vẫn luôn do Cổ tộc chúng ta sử dụng sao? Thêm vào là vừa đủ.” Cổ Khiêm liếc mắt nhìn mấy vị trưởng lão bên cạnh, mở miệng .
      “Nhưng lần này Tiêu tộc có Tiêu Viêm đến. Nếu vẫn tiếp tục như vậy cũng hơi…” vị trưởng lão chần chờ .
      “Tiêu tộc suy bại đến mức này, ra sớm nên loại khỏi danh sách viễn cổ chủng tộc rồi. Ta nghĩ, tên nhóc Tiêu Viêm kia cũng hiểu được điều này.” Cổ Sơn trưởng lão đầu tóc bạc bình thản .
      Nghe được lời này của lão, ít trưởng lão đều thầm gật đầu. Mà Thông Huyền trưởng lão lại hơi nhíu mày lại.
      “Bành!”
      Ngay khi Thông Huyền trưởng lão nhíu mày, đại môn đóng chặt lại “bành” tiếng bị đánh văng ra. Mấy tên hộ vệ vừa muốn quát lên thân thể bị luồng thất thải quang mang chiếu vào, quỳ rạp xuống mặt đất.
      “Cổ Sơn trưởng lão, từ lúc Tiêu tộc rời khỏi Trung Châu, Cổ tộc chúng ta chiếm vị trí của họ cho đến tận bây giờ. tại, Tiêu tộc rốt cục có người đến, nhưng ngay cả vị trí ngươi đều muốn trả lại. Như vậy phải hơi quá đáng sao?”
      Thất thải quang mang dữ dội lướt vào đại điện, đem tất cả trưởng lão đều bao bọc vào trong đó. giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng cũng tùy theo đó mà vang lên.
      ------------------------------------
      (1) Nhĩ lực: Khả năng nghe của tai.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1333: Gặp mặt
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Khi đạo thất thải quang mang kia bao trùm đại điện, sắc mặt của ít trưởng lão đều biến đổi, thân thể cũng khẽ run lên. Dưới loại uy áp đến từ huyết mạch này, nếu phải thực lực của họ đủ mạnh chỉ sợ quỳ rạp xuống như mấy tên hộ vệ kia rồi…
      “Huân Nhi!”
      Các trưởng lão đều cười khổ tiếng, huyết mạch uy áp mức độ này ngoài Huân Nhi ra, Cổ tộc còn ai có thể có được?
      Dưới nhiều ánh mắt soi mói, thân ảnh xinh đẹp cũng chậm rãi tiến vào đại điện. Thất thải quang mang ngừng tràn ngập ra từ mi tâm nàng.
      “Ài, Huân Nhi, thu tộc văn lại trước .” Thông Huyền trưởng lão bất đắc dĩ thở dài tiếng. Liếc mắt nhìn mấy người Cổ Sơn, giọng khuyên nhủ.
      Nghe Thông Huyền trưởng lão , thất thải quang mang mi tâm của Huân Nhi mới từ từ yếu bớt. tới bên cạnh bàn hội nghị, trong mắt nàng ánh lên chút lửa giận. Nàng cũng biết, mấy lão già này chắc chắn chấp nhận Tiêu Viêm dễ dàng như vậy. Mặc dù hôm nay biểu ra thực lực siêu cường, nhưng có số người vẫn nhịn được mà đưa chân ra ngáng đường.
      “Huân Nhi, ngươi là người của Cổ tộc! Làm việc gì cũng phải nghĩ cho Cổ tộc nhiều chút.” Cổ Sơn sầm mặt .
      “Cổ Sơn trưởng lão, tuy ta là người Cổ tộc, nhưng số việc cũng thể làm quá đáng như vậy. Về việc vị trí, Cổ tộc vốn chiếm thiên đại tiện nghi(1) rồi. Hơn nữa, từ khi Tiêu tộc rời khỏi Trung Châu, vị trí của bọn họ vẫn giao cho Cổ tộc chúng ta giữ, việc này cũng coi như Cổ tộc nợ họ phần tình. Nhưng khó khăn lắm mới có người của Tiêu tộc đến đây, ngươi chỉ trả vị trí, mà còn muốn hoàn toàn gạch người ta khỏi danh sách. Chuyện như vậy, chỉ cần còn có chút lương tâm, ta nghĩ chẳng ai làm.” Huân Nhi nhìn thẳng vào Cổ Sơn, ngữ khí trở nên cực kỳ sắc sảo, làm cho lão trong lúc nhất thời cũng chỉ có thể trầm mặc, phản bác lại nổi.
      “Huân Nhi, đây là nơi các trưởng lão bàn bạc công việc. Ngươi xông vào đây là vi phạm quy định rồi.” Cổ Khiêm nhướng mày, .
      “Cổ Khiêm trưởng lão, chẳng lẽ ngươi quên quyền lợi của người có thất thải tộc văn rồi sao?” Huân Nhi lạnh lùng hỏi lại.
      Nghe vậy, Cổ Khiêm ngẩn người. Dựa theo quy định của Cổ tộc, tộc nhân có thất thải tộc văn ngay lập tức có địa vị vượt xa phần lớn trưởng lão. Mà như vậy, tiến vào phòng họp này cũng có gì trái quy định.
      “Dừng , cần cãi nhau nữa…” Thông Huyền trưởng lão khẽ cau mày, rốt cục cũng mở miệng ngăn cản.
      Nghe được thanh của lão, trong đại điện cũng trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều. Từng đạo ánh mắt đều hội tụ người Thông Huyền trưởng lão.
      “Muốn loại Tiêu Viêm ra ngoài đúng là có chút quá đáng. Danh sách tiến vào Thiên Mộ lần này liền tính cả . Cổ tộc của ta sử dụng vị trí của Tiêu tộc nhiều năm như vậy rồi, lần này coi như là trả lại cho họ. Hơn nữa, Tiêu Viêm cũng chỉ có người, Cổ tộc chúng ta vẫn có năm vị trí, như vậy là rất tốt rồi. Chư vị, cũng nên nghĩ nhiều nữa.” Hai tay Thông Huyền trưởng lão đan lại với nhau, thanh nhàng vang lên trong địa điện.
      Nghe vậy, mấy người Cổ Sơn chỉ có thể cau mày gật đầu. Bọn họ hiểu, người có tuyệt phẩm huyết mạch như Huân Nhi, đề cập đến thân phận con tộc trưởng đương nhiệm của Cổ tộc. Chỉ là thất thải tộc văn thôi làm cho sức nặng trong lời của nàng tăng lên gấp mấy lần. Cho dù những trưởng lão thâm niên như họ cũng thể khiển trách.
      “Nếu ai có gì dị nghị cứ quyết định vậy . Hai ngày sau, chính là lúc Thiên Mộ mở cửa. Ngươi cũng nên báo cho Tiêu Viêm chuẩn bị .” Thông Huyền trưởng lão .
      “Dạ, quấy rầy chư vị trưởng lão…”
      Huân Nhi khẽ gật đầu, hơi khom người thi lễ với những trưởng lão ngồi đây, sau đó xoay người ra khỏi đại điện trong những ánh mắt kính sợ của đám hộ vệ.
      Nhìn bóng lưng Huân Nhi biến mất, ít trưởng lão trong đại điện cũng hai mặt nhìn nhau. Bọn họ ngờ rằng người luôn quan tâm đến công việc trong tộc như Huân Nhi, ở chuyện có liên quan đến Tiêu Viêm này, lại trở nên cường thế đến như vậy.
      “Thông Huyền trưởng lão, trong Thiên Mộ còn có mộ phủ của Tiêu Huyền. Người của chúng ta cho tới giờ đều chưa từng vào được.” Sau khi Huân Nhi rời , Cổ Sơn trầm mặc hồi, vẫn nhịn được .
      Nghe vậy, Thông Huyền trưởng lão khỏi cau mày.
      “Mộ phủ của Tiêu Huyền, các ngươi nên mơ tưởng đến nữa. Lấy thủ đoạn thông thiên của năm đó, nếu muốn cho ai tiến vào mộ phủ của mình dù tộc trưởng có ra tay chăng nữa cũng có quá năm phần chắc chắn. Cho nên cần uổng phí tâm tư nữa…” Khi Thông Huyền trưởng lão cau mày, giọng già nua chậm rãi vang lên trong đại điện. Khi nghe được giọng này, Cổ Sơn cũng rất thức thời mà ngậm miệng mình lại. Nếu ngay cả vị này đều mở miệng, vậy mộ phủ của Tiêu Huyền thể động vào rồi.
      “Được rồi, giải tán …”
      “Dạ!”
      Nghe vậy, đông đảo trưởng lão đều cung kính đáp, sau đó từ từ đứng dậy, lục tục rời khỏi đại điện.
      Thông Huyền trưởng lão vẫn ngồi tại chỗ, nhìn đại điện nhanh chóng trở nên trống vắng, lão khẽ thở dài tiếng, hỏi: “Bên tộc trưởng, bọn họ thấy Tiêu Viêm thế nào?”
      Lão vừa dứt lời, gian chiếc ghế ngồi đột nhiên vặn vẹo. thân ảnh già nua mặc áo bào màu xám tro từ từ ra, thản nhiên đáp: “Tất thành châu báu!”
      “Hử?” Thông Huyền trưởng lão cau mày. Có thể đạt được đánh giá như vậy từ mấy lão già nhãn giới cao đến tận trời này, là điều tuyệt đối dễ dàng a.
      “Vậy Đà Xá Cổ Đế ngọc sao? Dựa theo suy đoán của ta, rất có thể thứ này ở người Tiêu Viêm. Nếu nó bị Hồn Điện lấy được rất phiền phức.” Thông Huyền trưởng lão chần chờ lát, lại tiếp tục hỏi.
      Bàn tay khô gầy của thân ảnh kia nhàng vuốt ve lên chiếc ghế, lát sau mới : “ cần lo lắng, có cách giải quyết…”
      “Vậy sao…”
      Thông Huyền trưởng lão khẽ gật đầu, lẩm bẩm tự .

      đỉnh Thanh Phong, sương mù nhàn nhạt lượn lờ, làm nơi này phảng phất như chốn tiên cảnh giữa nhân gian.
      Tiêu Viêm nhàng về phía đỉnh núi, thương thế và tiêu hao trong người hoàn toàn khôi phục. trải qua long hoàng lực của Tử Nghiên tẩy lễ, thân thể vốn cực kỳ mạnh mẽ, năng lực hồi phục tự nhiên phải chơi.
      “Ừm?”
      Chậm rãi nện bước, Tiêu Viêm tùy ý để Phần Quyết tự động vận chuyển hấp thu năng lượng tinh thuần trong thiên địa. Mà khi tâm thần Tiêu Viêm đắm chìm trong trạng thái này, cước bộ đột nhiên khựng lại, đôi mắt khép hờ nhanh chóng mở ra, ngưng trọng nhìn về phía cuối sơn đạo. Nơi đó, có đạo thân ảnh đứng chắp tay…
      Nhìn bóng lưng kia, trong mắt Tiêu Viêm lên vẻ hoảng sợ. Trong cảm giác của , hề cảm thấy có bất kỳ khí tức nào khác ở đây. Phảng phất như người này, thậm chí là cả mảnh gian nơi đứng đều hề tồn tại. Nhưng khi dùng mắt thường quan sát lại có thể ràng thấy được đây là người. Loại mâu thuẫn về giác quan này, gây cho cảm giác cực kỳ quỷ dị.
      “Vãn bối Tiêu Viêm, đường đột tới đây, nếu có chỗ nào mạo phạm, mong tiền bối lượng thứ.”
      Tiêu Viêm chắp tay về phía đạo thân ảnh kia, có chút cung kính tiếng, sau đó chậm rãi lùi về phía sau. Người này gây cho cảm giác quá mức quỷ dị, làm thể cẩn thận.
      cần, ta ở nơi này là để đợi ngươi…”
      Tiêu Viêm mới lùi lại được vài bước, tiếng cười nhạt vang lên bên tai. Chợt chỉ cảm thấy hơi hoa mắt, khi tỉnh táo lại phát mình đứng đỉnh núi rồi. Sương mù lượn lờ, gian như tiên cảnh, nhưng lại làm trong lòng Tiêu Viêm nổi lên cỗ hàn khí. Đây là thủ đoạn gì? Nhiều năm qua, giao tiếp với vô số cường giả, nhưng có thể di chuyển mà lại gây cho bất cứ cảm giác nào, đây là lần đầu tiên.
      Nuốt ngụm nước bọt, ánh mắt Tiêu Viêm chuyển về phía trước. Nơi đó, đạo thân ảnh đứng chắp tay, người cũng có áp lực cường đại gì, nhưng lại làm Tiêu Viêm dám có chút khinh thường nào. dám khẳng định, từ lúc mới ra đời tới nay, đây chính là người kinh khủng nhất mà từng gặp!
      Nhưng nếu thể tránh thoát, Tiêu Viêm tự nhiên tỏ vẻ kinh hãi vô vị, nhanh chóng thu liễm tầm thần. Thực lực của đối phương quá kinh khủng, hề có chút lực phản kháng. Và cũng chính bởi vậy, cũng lo lắng đối phương làm gì mình. Dù sao nữa, với thực lực của người kia, tùy tiện vung tay là có thể giết chết chính mình, làm mấy trò hề vô vị như vậy lại có vẻ quá nhàm chán rồi.
      “Ha ha, nghĩ tới, sau khi Đấu Đế huyết mạch khô cạn, Tiêu tộc còn có thể xuất thanh niên ưu tú như vậy. Điều này làm ta tin tưởng, những hành động năm đó của Tiêu Huyền, cũng có chút đạo lý của riêng …”
      Trong lòng Tiêu Viêm hơi rùng mình. Từ câu ngắn ngủi, hiểu ra, vị thần bí nhân này cũng có quen biết với tổ tiên của mình. cách khác, đối phương cũng chính là lão quái biết sống bao nhiêu năm.
      biết tục danh của tiền bối là…?” Tiêu Viêm cung kính .
      Nghe Tiêu Viêm hỏi vậy, đạo thân ảnh kia chỉ khẽ mỉm cười, sau đó chậm rãi xoay người lại. Người này khoảng hơn bốn mươi tuổi, nhìn sơ qua cứ như trung niên nhân bình thường vậy. người mặc chiếc áo vải thô mộc mạc, khuôn mặt còn mang theo nụ cười hòa ái làm người khác nhìn vào khỏi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.
      Bộ dáng bình thường như vậy, cùng tưởng tượng trong lòng Tiêu Viêm cách xa như sông với biển. Nhưng còn chưa kịp phục hồi tinh thần lại, câu tiếp theo của trung niên nhân này làm hoàn toàn trợn mắt há hốc mồm.
      "Ta là phụ thân của Huân Nhi…"
      “Phụ thân của Huân Nhi?!”
      Tiêu Viêm lặng , từng nghe Huân Nhi phụ thân của nàng chính là tộc trưởng Cổ tộc, và đồng thời cũng là trong những người đứng đầu của mảnh đại lục này.
      tại, vị đầu sỏ của Đấu Khí Đại Lục này lại lấy bộ dạng cực kỳ bình thường, xuất trước mặt !
      -------------------------------------------
      (1) Thiên đại tiện nghi: Chiếm được lợi thế, ưu thế rất lớn.
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1334: Trò chuyện
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Nhìn vẻ trợn mắt há mồm của Tiêu Viêm, trung niên nhân kia bật cười, : “Rất giật mình sao?”
      Nghe vậy, Tiêu Viêm cũng từ từ hồi phục tinh thần lại, trộm đánh giá lại nam tử trước mặt này thêm lần nữa, cười khan tiếng, trong lúc nhất thời biết gì cho phải. Đứng trước mặt nhân vật có thực lực thông thiên như vậy, có cảm giác như bất cứ ý niệm nào trong đầu cũng bị đối phương phát vậy.
      “Ha ha, ta tên là Cổ Nguyên. Mà lúc ngươi sinh ra, ta cũng có mặt ở đó, chỉ là ai biết thân phận của ta mà thôi." Trung niên nam tử cười nhạt, .
      mặt Tiêu Viêm tràn đầy vẻ kinh ngạc. Hiển nhiên cũng ngờ rằng khi mình sinh ra, lại từng gặp qua vị tộc trưởng Cổ tộc có thực lực thông thiên này.
      biết Cổ Nguyên tộc trưởng đợi vãn bối ở đây là vì việc gì?” Tiêu Viêm chần chừ lát, sau đó cung kính hỏi.
      “Tự nhiên là vì việc của ngươi và Huân Nhi.” Cổ Nguyên cười đáp.
      Nghe vậy, trong lòng Tiêu Viêm chợt run lên, hai hàng lông mày cũng hơi nhíu lại, : “Cổ Nguyên tộc trưởng cũng muốn cho ta và Huân Nhi ở bên nhau?”
      “Đó cũng phải mục đích của ta. Chỉ cần Huân Nhi đồng ý, người làm cha như ta ép buộc nó. Vả lại, bây giờ nó còn có được tuyệt phẩm huyết mạch, dù ta thân là tộc trưởng, nhưng cũng thể mạnh ép buộc được.” Cổ Nguyên cười cười, : “Tuy ngươi còn có chút chênh lệch với người mạnh nhất trong thế hệ trẻ của Cổ tộc, nhưng coi như vẫn đủ tư cách.”
      Nghe được lời này, Tiêu Viêm chợt ngẩn ra, trong mắt lên chút vui mừng. Khoảng thời gian ở trong Cổ Giới này, phần lớn người của Cổ tộc mà thấy đều có chút địch ý với . Nhưng Cổ Nguyên trước mặt, hiển nhiên cũng nằm trong số ấy.”
      “Đa tạ Cổ Nguyên tộc trưởng.” Tiêu Viêm ôm quyền, vui mừng .
      “Ngươi đừng mừng vội. Tuy ta phản đối, nhưng số trưởng lão và cao tầng trong tộc vẫn có chút khúc mắc với việc này. Dù sao Huân Nhi vẫn là tuyệt phẩm huyết mạch ngàn năm chưa từng xuất của Cổ tộc. Bọn họ đương nhiên muốn vì bất cứ lý do gì mà huyết mạch trở nên hoàn mỹ. Vì vậy, ngươi mới gặp phải chút trở ngại. Về việc này, ta cũng thể giúp ngươi được nhiều. Dù sao nữa, người làm tộc trưởng như ta vẫn phải suy nghĩ cho lợi ích của cả tộc nhiều hơn.” Cổ Nguyên thản nhiên .
      Tiêu Viêm trầm mặc, khẽ gật đầu.
      “Đương nhiên, bỏ cái thân phận tộc trưởng này, ta vẫn là cha của Huân Nhi. Chỉ cần nó vui, tất nhiên ta cũng vui.” Cổ Nguyên mỉm cười, : “Đối với ngươi, ta cũng có bao nhiêu thành kiến. Huyết mạch lực của Tiêu tộc ngươi tuy khô kiệt, nhưng ngươi lại dùng nỗ lực của mình để đạt được thành tựu hề kém hơn những người có huyết mạch lực. Điểm này, làm cho người khác thể bội phục!”
      “Nhưng ta cũng . Nếu sớm biết vậy, ta đưa Huân Nhi đến Tiêu gia. Ài, ngờ rằng cuối cùng vật lấy được mà còn mất con . Vụ đầu tư này, phải là lỗ nặng a.”
      Đối với câu này, Tiêu Viêm chỉ có thể cười khan, dám đáp lại câu nào.
      “Ta nhúng tay vào chuyện của các ngươi, nhưng ngươi cũng phải đáp ứng với ta vài vấn đề.”
      Nghe được lời này, trong lòng Tiêu Viêm hơi nhảy, thận trọng hỏi: “ biết là vấn đề gì?”
      “Yên tâm, cũng phải việc khó khăn gì. Ta chỉ hy vọng, sau này ngươi ở bên Huân Nhi, lúc nó còn chưa đạt tới Đấu Thánh vẫn phải là ngọc nữ thân.” Cổ Nguyên chần chờ lát, .
      Nghe vậy, khuôn mặt Tiêu Viêm nhất thời trở nên lúng túng. tuyệt đối nghĩ rằng việc Cổ Nguyên muốn đáp ứng lại là như vậy. Chẳng lẽ tướng mạo của giống mọt kẻ háo sắc đến vậy sao? (DG: Giống ếu chịu được)
      “Ha ha, người trẻ tuổi tránh được có những lúc xúc động, mà hai người các ngươi lại thường xuyên ở cạnh nhau. Khụ!” xong câu cuối, Cổ Nguyên cũng nhịn được mà ho khan tiếng.
      “Chủ yếu là huyết mạch trong cơ thể Huân Nhi vẫn chưa ổn định. Vả lại, ngươi cũng phải người của Cổ tộc. Nếu phát sinh quan hệ nam nữ gây tổn hại đến huyết mạch, nếu phát sinh việc này, chỉ sợ mấy lão già trong tộc mạnh mẽ ra tay. Bởi vậy, ngươi cũng nên biết hậu quả.”
      Tiêu Viêm cười khổ gật đầu, vị đại nhân vật này thân trước mặt chỉ để dặn dò cái việc có phần hoang đường này sao?
      “Đây chỉ là thuận miệng nhắc nhở thôi. Lần này ta thân, vấn đề lớn nhất cũng chính là Đà Xá Cổ Đế ngọc người ngươi.” Dừng chút, sau đó Cổ Nguyên nhìn thẳng vào mắt Tiêu Viêm, chậm rãi .
      Nghe được mấy chữ Đà Xá Cổ Đế ngọc, sắc mặt Tiêu Viêm hơi đổi. hiểu rằng Đà Xá Cổ Đế ngọc này xem như là thứ quý giá nhất của Tiêu gia nay. Lý do Hồn Điện bắt phụ thân cũng là vì nó, nhưng chuyện về cổ ngọc này lại rất ít người biết.
      “Đà Xá Cổ Đế là vị Đấu Đế cuối cùng của Đấu Khí Đại Lục. Từ lúc mất cho tới giờ, chưa từng có ai đặt chân vào cảnh giới tồn tại trong truyền thuyết kia.” để ý đến sắc mặt biến ảo của Tiêu Viêm, Cổ Nguyên thản nhiên : “Tương truyền, khi mất, Đà Xá Cổ Đế để lại tòa di tích. Trong đó có chứa bí mật đột phá cảnh giới Đấu Thánh. Vì di tích chưa ai phát ra này, rất nhiều năm trước, viễn cổ bát tộc và vài siêu cấp thế lực ở Trung Châu từng bùng nổ đại chiến, nhưng chỉ thu được chìa khóa của di tích đó, cũng chính là Đà Xá Cổ Đế ngọc trong tay ngươi. Thứ này vốn chia làm ba mảnh, nhưng sau khi trải qua loạt đại chiến thảm khốc, nó lại bị vỡ thành tám. Vừa vặn do viễn cổ bát tộc đạt được, mà mảnh trong tay ngươi cũng chính là phần tám.”
      Tiêu Viêm yên lặng gật đầu, cũng mơ hồ biết chút về việc này, nhưng vẫn cho rằng Cổ Đế ngọc chỉ có ba mảnh. ngờ rằng thứ này lại có đến những tám mảnh.
      “Lý do Hồn Điện giam giữ phụ thân ngươi chắc hẳn là vì Đà Xá Cổ Đế ngọc của Tiêu tộc.” Nhắc tới Hồn Điện, Cổ Nguyên khỏi nhíu mày, : “Hồn tộc vẫn là chủng tộc thần bí quỷ dị nhất trong bát tộc. Năm đó, Cổ tộc và Tiêu tộc từng liên thủ đại chiến với chúng lần, tất cả đều có tổn thất, nhưng vẫn thể tạo thành thương tổn quá lớn cho Hồn tộc. Về sau, khi Tiêu Huyền trở thành tộc trưởng Tiêu tộc, vốn có thể đánh cho chúng đòn nặng nề, nhưng cuối cùng lại bị chúng ra tay trước, tập trung nhiều cường giả vây giết, làm Tiêu Huyền vẫn lạc, Tiêu tộc mất trụ cột…”
      “Mất trợ giúp của Tiêu tộc, Cổ tộc cũng thể mình tuyên chiến với Hồn tộc được. Vì ai cũng hiểu, nếu cứ đấu đá như vậy cả hai bên đều nguyên khí đại thương, tạo cơ hội cho các thế lực khác. Bởi vậy, cục diện này vẫn cứ kéo dài tới bây giờ…”
      “Nhưng theo động thái mấy năm nay của Hồn tộc, bọn chúng chắc lại bắt đầu rục rịch rồi. Đà Xá Cổ Đế ngọc tất nhiên trở thành mục tiêu của bọn chúng. Nếu để chúng lấy được toàn bộ Đà Xá Cổ Đế ngọc, thực lực của Hồn tộc tăng vọt, phá vỡ tình thế cân bằng này.” Sắc mặt Cổ Nguyên có chút ngưng trọng nhìn Tiêu Viêm, : “Giờ ngươi biết tầm quan trọng của Đà Xá Cổ Đế ngọc chưa?”
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, trong lòng lại đột nhiên lên hình ảnh. Nơi đó là thế giới dung nham dưới Già Nam học viện. Ở nơi sâu nhất từng có thứ gì đó làm cho Đà Xá Cổ Đế ngọc của có chút phản ứng.
      “Hay là điểm cuối của thế giới đó chính là di tích của cường giả Đấu Đế?”
      Tiêu Viêm trầm tư suy nghĩ, loại dự cảm, ở điểm cuối của thế giới dung nham kia chắc chắn có thứ gì đó cực kỳ quan trọng.
      “Vậy ý của Cổ Nguyên tộc trưởng là?” Tiêu Viêm hồi phục tinh thần lại, chậm rãi .
      Cổ Nguyên nhìn chằm chằm Tiêu Viêm, sau lúc lâu mới bất đắc dĩ lắc đầu, : “Dựa theo ý của mấy lão già kia, là đem Cổ Đế ngọc trong tay ngươi giao cho Cổ tộc bảo quản. Nhưng ta nghĩ chắc ngươi cũng vui lòng giao nó ra.”
      Tiêu Viêm gật đầu, : “ Cổ ngọc vẫn còn chút linh hồn ấn ký của cha ta. Ta cần dựa vào nó để xác định sống chết của người. Vì vậy, nó nhất định phải do ta tự tay bảo quản.”
      Giờ đây Đà Xá Cổ Đế ngọc là thứ quý giá nhất của Tiêu gia. Vả lại, nếu ngày sau đến thời điểm, dù phải dùng nó để đổi lấy Tiêu Chiến Tiêu Viêm cũng chút do dự. Đây là lợi thế, nếu có nó trong tay, Hồn tộc giết phụ thân. Nhưng nếu giao nó cho Cổ tộc, biết được còn cơ hội, biết Hồn tộc làm ra việc điên cuồng gì nữa.
      Cổ Nguyên sớm dự đoán được đáp án này, nên mặt cũng xuất vẻ khác thường gì, chỉ gật đầu bất đắc dĩ : “Ta đoán được từ trước rồi…”
      “Xin lỗi, Cổ Nguyên tộc trưởng.” Tiêu Viêm áy náy .
      “Đề nghị này vốn phải do ta đề ra, nhưng chỉ sợ mấy lão già kia để ngươi mang theo vật quan trọng như vậy mà lại trước mắt Hồn tộc đâu.”
      Cổ Nguyên lắc lắc đầu, chợt vẫy tay : “Quên , việc này để sau hẵng bàn. Hai ngày nữa là đến lúc Thiên Mộ mở cửa. Chờ ngươi ra ngoài rồi .”
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, vừa muốn chuyện, trận tiếng xé gió đột nhiên truyền đến từ phía chân núi. Ánh mắt của cũng theo đó mà nhìn lại, chỉ thấy bóng hình xinh đẹp bay vụt đến, đúng là Huân Nhi.
      “Ài, quả là nữ đại bất trung lưu(1) a. Nhìn vẻ vội vã của nó kìa, chắc lo ta làm gì ngươi đây mà.” Thấy vẻ vội vã của Huân Nhi, Cổ Nguyên bất đắc dĩ cười, sau đó với Tiêu Viêm: “Hôm nay dừng ở đây . Nhớ kỹ điều ngươi đáp ứng với ta, ngàn vạn lần được phạm quy. Mặt khác, cũng phải bảo vệ Cổ ngọc cho tốt…”
      Theo thanh cuối cùng hạ xuống, thân hình Cổ Nguyên cũng chậm rãi biến mất khỏi mảnh thiên địa này.
      Nhìn thân ảnh Cổ Nguyên biến mất, Tiêu Viêm nhịn được mà thở phào nhõm hơi. Nhìn khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành chứa đầy vẻ lo lắng kia, khỏi mỉm cười/
      bé này…”
      -----------------------------------------------
      (1) Nữ đại bất trung lưu: Con lớn thể giữ được trong nhà. lo cho người mình hơn gia đình.
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1335: Thiên Mộ mở ra
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      đỉnh núi, thân ảnh xinh đẹp lướt nhanh như chớp. Chỉ vài lần hô hấp xuất trước mặt Tiêu Viêm, trong đôi mắt của nàng lộ vẻ lo lắng.
      “Tiêu Viêm ca ca, sao chứ? Vừa rồi…”
      Tiêu Viêm cười lắc đầu, nhìn thần sắc khẩn trương của Huân Nhi, : “Ừm, người vừa rồi chính là phụ thân muội, Cổ tộc tộc trưởng.”
      “Muội biết.” Huân Nhi cau mày lại, trong giọng mơ hồ có chút tức giận. ngờ rằng, sau khi những trưởng lão kia thay nhau ra mặt, ngay cả cha của nàng cũng nhịn được mà thân.
      “Ha ha, ngài ấy cũng gì đến chuyện ngăn cản chúng ta, chỉ bàn bạc vài việc có liên quan đến Tiêu tộc thôi…” Tiêu Viêm cười giải thích cho Cổ Nguyên.
      chứ? đến chuyện của chúng ta?” Huân Nhi hơi sửng sốt. Hiển nhiên, nàng cũng rất kinh ngạc về việc này.
      Tiêu Viêm sờ sờ mũi, đột nhiên ghé sát đến bên tai Huân Nhi thầm vài câu. Mà nghe được mấy lời này, khuôn mặt xinh đẹp của Huân Nhi đỏ bừng lên, hờn dỗi trừng mắt nhìn cái, nhưng ràng là vẫn thở phào nhõm hơi. Cổ Nguyên có địa vị cực cao trong Cổ tộc, nếu ngay cả cũng phản đối, chỉ sợ nàng ở vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Việc như vây, là thứ nàng muốn thấy nhất.
      “Về trước . Tiêu Viêm ca ca, vị trí tiến vào Thiên Mộ, huynh cũng có được. Bây giờ, chỉ cần đợi hai ngày nữa thôi là có thể vào rồi.” Huân Nhi kéo tay Tiêu Viêm, ngân nga cười .
      Nghe vậy, trong mắt Tiêu Viêm cũng xẹt qua vẻ vui mừng. Điều lo lắng, chính là những trưởng lão của Cổ tộc viện ra rất nhiều lý do quấy nhiễu tiến vào Thiên Mộ. Nhưng theo lời này của Huân Nhi, hiển nhiên vấn đề này được giải quyết.
      “Cám ơn muội, Huân Nhi…”
      Nắm chặt bàn tay bé mềm mại kia, Tiêu Viêm giọng . có thể đoán được, trọng việc này tất nhiên có hỗ trợ của Huân Nhi, hôm nay nàng vội vàng tới Cổ tộc hẳn là vì việc này.
      Huân Nhi mỉm cười, vòng eo thon thả khẽ nhúc nhích, hai má mang theo chút ửng đỏ, dựa người vào vai Tiêu Viêm. Mỹ mâu khép hờ, tham lam hô hấp loại khí tức làm nàng cảm thấy ấm áp này.
      Nhìn mỹ nhân như hoa như ngọc trong lòng, Tiêu Viêm đưa tay ôm lấy vòng eo mảnh khảnh kia, đem đầu áp bên cạnh mái tóc đen mềm mại của nàng. Tham lam hít vào hương thơm thoang thoảng kia, những mỏi mệt mấy ngày nay, đều như bị đánh tan trong phút chốc.
      Trong gian hư vô bầu trời, thân ảnh Cổ Nguyên chậm rãi ra. Nhìn hai người đứng đỉnh núi, thở dài tiếng, sau đó thân hình lại lặng lẽ biến mất lần nữa.
      “Tiêu Huyền, ván cờ này vẫn là ngươi thắng nước a…”

      Ở nơi thanh sơn lục thủy này, dường như tất cả phiền não đều bị gạt bỏ. Hai ngày tiếp theo, cũng trôi qua rất nhanh trong hoàn cảnh yên tĩnh này.
      Hai ngày này, có thêm bất cứ người của Cổ tộc nào đến quấy rầy mấy người Tiêu Viêm nữa. Mà họ cũng khá thích hoàn cảnh yên tĩnh nơi này, nhưng tiếc là nó lại thể kéo dài. Đến khi ánh rạng đông của ngày thứ ba chiếu xuống mặt đất, bầu khí khác thường tràn ngập cả vùng núi này. Ngay cả mấy người Tiêu Viêm cũng bị bao bọc bên trong…
      “Hôm nay là ngày Thiên Mộ mở ra…”
      Đứng trước căn phòng làm bằng trúc, Huân Nhi cười với Tiêu Viêm bên cạnh.
      Tiêu Viêm cười cười, Huân Nhi vẫy tay cái, Độc Giác thú trắng như tuyết bay ra từ khu rừng. Đoàn người Tiêu Viêm cũng theo đường cũ mà khởi hành.
      “Nơi Thiên Mộ mở ra là sâu trong Cổ Thánh sơn mạch. Nơi đó được xem như là cấm địa của Cổ tộc. Bình thường cho phép ai tiến vào, chỉ khi Thiên Mộ mở ra nó mới được mở theo.”
      Ngồi Độc Giác thú, gió thổi bay vài lọn tóc trán Huân Nhi, nàng mỉm cười giảng giải với mấy người Tiêu Viêm.
      “Trong Thiên Mộ cũng khá nguy hiểm. Nơi đó mai táng vô số cường giả từ thời viễn cổ, mặc dù linh hồn của họ sớm biến mất, nhưng vì thần kỳ của Thiên Mộ, nên năng lượng khi còn sống của họ biến thành bộ dáng trước kia. Những năng lượng thể này đều có lực công kích rất mạnh, vả lại, bọn họ còn có thể sử dụng đấu kỹ khi còn sống. Rất khó đối phó!” đến tình huống bên trong Thiên Mộ, khuôn mặt Huân Nhi cũng thoáng trở nên ngưng trọng, : “Vì vậy, nếu gặp phải năng lượng thể quá cường đại nên cố hết sức tránh . Nghe , số cường giả có thực lực cực mạnh khi còn sống, năng lượng thể của họ cũng có được trí tuệ nhất định. Bọn họ có thể tính là sinh vật kỳ dị.”
      “Từ người chết chuyển hóa thành sinh vật khác sao…” Tiêu Viêm có chút đăm chiêu, thực lực khi còn sống quá mạnh, lại thêm thần kỳ của Thiên Mộ, tất cả dẫn đến việc những thứ kỳ dị như thế phát sinh.
      “Thiên Mộ chia làm ba tầng. Năng lượng thể ở tầng thứ nhất phần lớn đều là Tam tinh Đấu Tôn trở xuống, ở trong trạng thái phiêu đãng vô thức, đối phó cũng khá dễ. Tầng thứ hai từ Tam tinh trở lên, Bát tinh trở xuống, cũng hơi khó giải quyết chút. Về phần tầng ba, ít nhất cũng là Đấu Tôn đỉnh phong, thậm chí còn có cả cường giả đạt tới Đấu Thánh lúc còn sống. Bình thường, nếu có mười phần chắc chắn, rất ít người xông vào tầng thứ ba, nơi đó quá nguy hiểm.” Huân Nhi chậm rãi .
      “Mộ phủ của tổ tiên ta, Tiêu Huyền, cũng ở tầng thứ ba?” Tiêu Viêm hỏi.
      “Nghe hình như là ở nơi sâu nhất của tầng ba. Nơi đó, dù là trong Cổ tộc, cũng rất ít người dám tiến vào.” Huân Nhi bất đắc dĩ .
      “Rắc rối đến vậy sao…” Tiêu Viêm khẽ nhíu mày. Nơi sâu nhất của tầng thứ ba… Ài, xem ra đây cũng phải việc dễ dàng. Nhưng bất kể thế nào, đều phải thử lần.
      “Xe đến trước núi, núi tất có đường. Cứ vào Thiên Mộ rồi tính.”
      Trong lòng xẹt qua ý niệm này, Tiêu Viêm cũng yên tâm hơn ít. Lại hỏi thêm Huân Nhi vài tin tức có liên quan đến Thiên Mộ.
      Khi hai người chuyện, Độc Giác thú cũng tới sâu trong dãy núi. đường, nhóm người Tiêu Viêm cũng gặp số người cùng mục đích. Đây phần lớn là Lục tộc còn lại và số cường giả của Cổ tộc. Nhưng dù gặp, cũng chuyện với nhau nhiều, duy chỉ có mấy người của Cổ tộc, sau khi nhìn thấy Huân Nhi đều cung kính thi lễ từ xa, rồi nhanh chóng rời .
      Phi hành kéo dài chừng mười phút, rốt cục Độc Giác thú cũng đáp xuống vách núi hiểm trở. Giờ phút này, ở đây ít thân ảnh đứng. Tiêu Viêm đảo mắt nhìn quanh, phát ra ít người quen.
      Nhìn quanh vòng, ánh mắt Tiêu Viêm đột nhiên ngưng tụ lại. Nơi nhìn, ba đạo thân ảnh mặc hắc bào phiêu phù , khí tức lãnh ngừng tràn ngập ra từ cơ thể.
      “Hồn Nhai…”
      Thấy ba người này, Tiêu Viêm hơi nheo mắt lại, bàn tay trong áo từ từ nắm chặt.
      “Tiêu Viêm ca ca, cẩn thận người đầu lĩnh của Hồn tộc kia, tên là Hồn Nhai. Nghe , trong thế hệ trẻ của Hồn tộc cũng có danh tiếng , cực kỳ khó chơi. Lần này hẳn là cũng tiến vào Thiên Mộ, nếu gặp nên lưu tâm chút.” Huân Nhi bên cạnh giọng .
      “Ừm, từng gặp rồi…”
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, đương nhiên biết mạnh mẽ của Hồn Nhai. Dựa theo suy đoán, chỉ sợ kém hơn Cổ là bao nhiêu, những thiên tài trong các bộ tộc truyền thừa từ rất lâu này đều có thực tài. Ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với đám thiên tài vô dụng ở bên ngoài kia.
      “Lần này, trong bát tộc, người của Linh tộc chưa tới, ở hướng Đông Nam là người của Dược tộc…”
      “Hử?” Trong lòng Tiêu Viêm máy động, nhìn theo hướng Huân Nhi chỉ. Ở đó, có vài thân ảnh đứng, trán họ đều có đồ án hình hồ lô thuốc.
      Khi Tiêu Viêm nhìn về phía đám người kia, vị nam tử đầu lĩnh dường như nhận ra điều gì đó, chuyển mắt sang hướng Tiêu Viêm. hơi sửng sốt chút, sau đó mặt lên nét lạnh lùng hữu hảo.
      Đối với ánh mắt kia, Tiêu Viêm cũng nheo mắt lại. Xem ra người của Dược tộc này quả nhiên có chút thành kiến với mình a.
      “Phía Đông là Lôi tộc, Mang Thiên Xích lão tiên sinh là đầu lĩnh của họ, nhưng có lẽ lão vào Thiên Mộ. Những người tiến vào hầu hết đều là thanh niên trẻ tuổi, dù sao Thiên Mộ cũng là nơi lịch luyện tệ.”
      Tiêu Viêm lại rời mắt thêm lần nữa, nhìn đám người trán có ấn ký hình sấm sét kia, khẽ gật đầu.
      “Người Viêm tộc, huynh gặp rồi.”
      “Phía Tây là Thạch tộc, huyết mạch của họ rất cực đoan kinh khủng, đủ để so sánh với số ma thú đứng đầu.”
      Tiêu Viêm nhìn sang phía Tây, ở đó có nhóm người da màu xám trắng, trán có ấn kỳ hình tảng đá.
      “Bọn họ chính là những người tiến vào Thiên Mộ lần này. Ngoại trừ Cổ tộc trông giữ Thiên Mộ, các tộc khác chỉ được vẻn vẹn hai vị trí mà thôi.” Huân Nhi cười .
      Tiêu Viêm chậm rãi gật đầu, vừa muốn chuyện lại đột nhiên cảm thấy được mảnh thiên địa này chợt rung chuyển. luồng khí tức cổ xưa chậm rãi phủ xuống từ gian hư vô. Loại khí tức xa xôi viễn cổ này làm trong lòng những người ở đây đều nảy lên chút kính sợ.
      “Thiên Mộ muốn mở ra rồi…”
      Nhìn bầu trời đột nhiên tối sầm xuống, Huân Nhi giọng .
      “Ầm!”
      Lời của Huân Nhi vừa dứt, gian hư vô kia chợt bộc phát ra tiếng nổ kinh thiên. vết rách gian lớn chừng ngàn trượng trực tiếp vỡ ra từ bầu trời. Mà ở giữa vết rách vầng sáng màu bạc dần dần lên, cuối cùng hóa thành cánh cửa gian khổng lồ. Mà khí tức viễn cổ mênh mông kia cũng phát ra từ cánh cửa này.
      “Đây là lối vào Thiên Mộ sao…”
      Nhìn cánh cửa cổ xưa đứng sừng sững giữa thiên địa kia, Tiêu Viêm thào tự .
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1336: Tiến vào Thiên Mộ
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Cánh cửa gian đứng sừng sững trong trời đất, khí tức xa xưa kia phủ xuống, làm linh hồn của tất cả mọi người đều lâm vào rung động.
      “Các vị, quy củ tiến vào Thiên Mộ, chắc các người cũng biết. Mỗi tộc chỉ có hai vị trí, tuyệt đối thể nhiều hơn.” Thân ảnh già nua của Thông Huyền trưởng lão xuất bầu trời, đảo mắt nhìn những thân ảnh kia, thản nhiên .
      Nghe được lời , tất cả mọi người đều khẽ gật đầu. Quy định tiến vào Thiên Mộ trước nay vậy, mỗi tộc hai vị trí, vẫn duy trì đến bây giờ. Dù vậy, chỉ có Cổ tộc canh giữ Thiên Mộ nên được ưu tiên hơn, ví như lúc này, bọn họ có năm vị trí tiến vào Thiên Mộ. Loại ưu đãi này, làm các tộc khác thể đỏ mắt.
      “Tiêu Viêm ca ca, nếu riêng lẻ bị tùy cơ truyền tống đến những nơi khác nhau. Vì vậy, chúng ta cùng vào .” Huân Nhi quay đầu lại, mỉm cười với Tiêu Viêm.
      “Ừm…” Tiêu Viêm gật gật đầu, rất xa lạ với Thiên Mộ. Có Huân Nhi đồng hành, tất nhiên giảm được rất nhiều rắc rối cần thiết.
      “Oanh long long!”
      Khi Tiêu Viêm gật đầu, bầu trời, cánh cửa cổ xưa bên trong vết rách gian bỗng bộc phát ra những tiếng nổ ầm ầm. Hai cánh cửa từ từ tách ra, tạo thành khe hở. Ánh sáng chói mắt bùng phát ra từ trong đó, chiếu rọi mảnh trời đất này.
      “Nếu phân phối vị trí, vậy chuẩn bị tiến vào Thiên Mộ . Nhớ kỹ, các ngươi chỉ được ở trong Thiên Mộ ba năm, ba năm sau, Thiên Mộ tự động đá các ngươi ra…” Nhìn cánh cửa từ từ mở ra kia, Thông Huyền trưởng lão lại trầm giọng nhắc nhở.
      “Ba năm, đó chính là nửa năm ở bên ngoài.” Tiêu Viêm hơi trầm ngâm chút. Đây là cơ hội rất lớn, Thiên Mộ này vốn nơi lịch lãm tuyệt vời, lại thêm thời gian còn quái dị như vậy nữa. Nếu tu luyện trong đó ba năm, thực lực của Tiêu Viêm chắc chắn bước tăng vọt rất lớn.
      “Ầm!”
      bầu trời, cánh cửa càng lúc càng rộng mở, sau cùng, nó lớn chừng mười trượng. Khí tức viễn cổ nồng đậm như sương mù ngừng cuồn cuồn bay ra từ bên trong.
      “Xuy!”
      Tùy theo cánh cửa cổ xưa kia mở rộng, trong rừng núi đột nhiên vang lên vài tiếng xé gió. Bốn đạo thân ảnh xẹt qua bầu trời như chớp giật, sau đó lao vào cánh cửa kia trong những ánh mắt soi mói của mọi người.
      “Cổ tộc Cổ Chân cũng tiến vào?” Nhìn bốn đạo thân ảnh kia, Tiêu Viêm hơi sửng sốt. Người đầu lĩnh kia đúng là nam tử áo xanh có thực lực rất mạnh mà ngày đó Tiêu Viêm cảm thấy. Phía sau , còn có vị nam tử mặc áo bào màu bạc và nam tử có hình thể rất cường tráng. Đương nhiên, điều làm cho Tiêu Viêm kinh ngạc nhất chính là đạo thân ảnh phía cuối, đó chính là Cổ Chân.
      “Cổ tiến vào Thiên Mộ, còn bế quan. Vì vậy, các trưởng lão để cho Cổ Chân thay thế .” Huân Nhi giọng : “Xem ra, lần thất bại này, gây cho đả kích rất lớn.”
      “Nếu ngay cả thất bại như vậy đều thể thừa nhận, vậy vĩnh viễn dừng bước ở đây…” Tiêu Viêm lắc đầu. Khi giao thủ với người khác, chưa bao giờ vì thất bại mà suy sụp. Ngược lại, đối thủ càng mạnh lại càng kích thích quyết tâm chiến thắng của .
      Tâm tính như Cổ , muốn đột phá Đấu Tôn, đạt tới Đấu Thánh là cực kỳ khó khăn. Vả lại, nếu so sánh với Cổ Chân, Tiêu Viêm cảm thấy thành tựu của người sau cao hơn. Tuy thiên phú của Cổ Chân được như Cổ , nhưng tính cách của lại đạm bạc trầm ổn nhất trong những thanh niên mà Tiêu Viêm gặp những năm gần đây.
      Tính cách trầm ổn, bất động như núi, thường thường làm cho bản năng sinh tồn cực kỳ ngoan cường.
      Huân Nhi gật gật đầu, chợt duyên dáng cười : “Chúng ta cũng khởi hành chứ?”
      Tiêu Viêm cũng gật đầu cái, sau đó xoay người lại nhìn mấy người Tiểu Y Tiên, cười : “Thời gian vào Thiên Mộ lần này chắc tương đối dài, nếu có việc gì, mọi người có thể về Tinh Vẫn các trước.”
      "Cẩn thận chút…"
      Tiểu Y Tiên khẽ gật đầu, dịu dàng nhắc nhở.
      Tiêu Viêm cười cười, sau đó liếc nhìn Huân Nhi bên cạnh, thân hình mạnh triển động, hóa thành hai đạo quang ảnh, đồng thời lao về phía cánh cửa cổ xưa kia, sau đó tan biến trong vầng sáng chói mắt. Mà sau hai người Tiêu Viêm, tộc nhân của các tộc còn lại cũng lục tục động thân, hóa thành nhiều đạo lưu quang lướt về phía cánh cửa.
      Khi thân ảnh cuối cùng tiến vào, cánh cửa cổ xưa kia cũng kịch liệt dao động trận. Trong ánh mắt chăm chú của những người ở đây, từ từ mờ , rồi cuối cùng hoàn toàn tiêu tán.

      Sương mù mờ mịt, ngẫu nhiên lại có ánh lửa quỷ dị chợt lóe ở phía xa. yên tĩnh chết chóc bao phủ cả vùng đất xa lạ này.
      “Xuy!”
      vùng đất yên tĩnh, gian đột nhiên vặn vẹo, chợt hai đạo thân ảnh chậm rãi lao ra từ gian. Khi vừa xuất , đấu khí người cả hai đều vận chuyển cùng lúc, ánh mắt cẩn thận đảo qua xung quanh.
      “Đây chính là Thiên Mộ?”
      Khi phát ra biến cố gì, Tiêu Viêm mới thở phào nhõm hơi, ánh mắt đảo qua bốn phía, hỏi.
      “Ừm.” Huân Nhi mỉm cười gật đầu. Xem ra tất cả người tiến vào đều bị truyền tống đến các nơi khác nhau. Diện tích của Thiên Mộ này lại cực kỳ rộng lớn, về phần có gặp nhau hay , ai cũng đoán trước được.
      “Năng lượng cực kỳ nồng đậm, còn mạnh hơn cả Cổ giới nữa.” Tiêu Viêm đưa tay bắt lấy khí thể mờ ảo trước mặt. kinh ngạc phát , trong những khí thể này đều chứa năng lượng cực kỳ nồng đậm. Thêm nữa, độ tinh thuần của những năng lượng này đều vượt xa dự liệu của .
      Huân Nhi thản nhiên cười, hơi nghiêng đầu sang nhìn Tiêu Viêm, hỏi: “Tiêu Viêm ca ca, huynh tính đến tầng mấy?”
      “Nếu có thể, ta muốn đến mộ phủ của Tiêu Huyền tổ tiên, cũng chính là tầng thứ ba. Nhưng vì ở đó quá nguy hiểm. mà giờ cũng chưa vội lắm, dù sao chúng ta cũng có ba năm.” Tiêu Viêm trầm ngâm chút rồi đáp.
      Đối với câu trả lời của Tiêu Viêm, Huân Nhi cũng quá bất ngờ. Nàng biết tính cách của , nếu tới nơi này đương nhiên dễ bỏ qua mộ phủ của Tiêu Huyền.
      thôi, Thiên Mộ rất lớn, chúng ta đến tầng thứ hai . Dựa theo dự kiến của muội, phải mất chừng bốn tháng. Trong Thiên Mộ, vì năng lượng uy áp nên thể phi hành lâu được. Bởi vậy, phần lớn thời gian chúng ta cũng chỉ có thể chạy .” Huân Nhi mỉm cười, nhìn Tiêu Viêm : “Khi đến lối vào tầng thứ hai, có lẽ Tiêu Viêm ca ca cũng đạt tới Ngũ tinh Đấu Tôn đỉnh phong, nếu may mắn, chừng còn có thể đạt tới Lục tinh…”
      “Hả? Nhanh vậy sao?” Tiêu Viêm kinh ngạc hỏi lại.
      Huân Nhi cười khẽ tiếng, quay đầu nhìn làn sương mù lất phất xung quanh, ngọc thủ chậm rãi đưa lên, sau đó đột nhiên nắm chặt lại.
      Theo đó, mảnh năng lượng nhanh chóng ngưng tụ thành hình. Trong nháy mắt, sương mù xung quanh bàn tay Huân Nhi đều biến mất, thân thể hư ảo chậm rãi xuất trong mắt Tiêu Viêm.
      “Đây là… Năng lượng thể?”
      Nhìn thân ảnh hư ảo này, Tiêu Viêm ngẩn ra. cư nhiên chút cảm giác nào khi thứ này tới gần.
      “Ừm, chúng có thể mượn năng lượng sương mù để nấp, lặng lẽ tới gần chúng ta và phát động công kích.” Huân Nhi mỉm cười gật đầu, búng tay cái, đạo thân ảnh hư ảo kia chợt vặn vẹo rồi nổ tung ra. đạo lưu quang lớn chừng ngón cái cũng nhanh chóng lướt về phía Huân Nhi, cuối cùng bị tay kia của nàng bắt lấy.
      “Đây là năng lượng hạch, chứa đựng năng lượng cực kỳ tinh thuần, cũng chính là vật đại bổ mà chúng ta hay .” Huân Nhi xòe tay ra, tinh thể hình thoi lớn chừng ngón cái xuất . chút ánh huỳnh quang lóe lên, kèm theo đó, năng lượng dạng sương mù nồng đậm cũng tràn ngập ra từ bên trong.
      “Bình thường, năng lượng trong Thiên Mộ chia làm chín cấp độ… Cái trong tay muội này, nhiều nhất cũng chỉ là cấp hai mà thôi, tính là tốt. Những năng lượng hạch cấp độ cao đều ở cuối tầng và hai tầng tiếp theo. Tiêu Viêm ca ca, huynh thử trước , chỉ cần nắm nó trong tay, vận chuyển công pháp hấp thu là được.” xong, Huân Nhi búng tay, đem năng lượng hạch bắn về phía Tiêu Viêm.
      Đưa tay đón lấy năng lượng hạch, Tiêu Viêm có chút tò mò xem xét nó chút, sau đó dựa theo lời Huân Nhi , đem năng lượng hạch cầm trong tay, vận chuyển công pháp.
      Mà nương theo Phần Quyết vận chuyển, trong lòng bàn tay Tiêu Viêm chợt lạnh. Lập tức, kinh ngạc cả giác được, từng luồng năng lượng tinh thuần ôn hòa trào vào cơ thể giống như thủy triều lên. Vả lại, thứ làm kinh hỉ nhất chính là những năng lượng này cần luyện hóa nhiều, chỉ cần quanh kinh mạch vòng, từ từ tan vào trong tứ chi, da thịt, cốt cách…
      Dưới loại thẩm thấu này, Tiêu Viêm thậm chí còn cảm thấy được lực lượng trong cơ thể mình dần tăng lên.
      “Hô, thần kỳ, hấp thu còn dễ hơn đan dược nữa. Khó trách ngay cả các siêu cấp thế lực như Cổ tộc, Hồn tộc đều coi trọng việc này đến vậy…”
      Khi luồng năng lượng cuối cùng tiến vào cơ thể, Tiêu Viêm xòe tay ra, viên năng lượng hạch kia hóa thành bột phấn. Khuôn mặt lên chút kinh ngạc, nếu loại năng lượng hạch này có được quá khó khăn, việc trong bốn tháng tiến vào Lục tinh Đấu Tôn cũng phải chuyện thể!
      Thấy vẻ kinh ngạc khuôn mặt Tiêu Viêm, Huân Nhi cũng mỉm cười, hai tay chắp sau lưng, mũi chân điểm xuống mặt đất cái, thân thể mềm mại tao nhã như hồ điệp, lướt nhanh về phía trước. Tiếng cười thanh thúy đáng cũng nhàng truyền ra.
      thôi, Tiêu Viêm ca ca, xem thử trong ba năm này, chúng ta có thể lấy được bao nhiêu năng lượng hạch?”
      Tiêu Viêm cười cười, bước chân về phía trước, nhanh chóng đuổi kịp. cũng rất tò mò, ở trong này ba năm, có thể làm mạnh tới mức nào?
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :