Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1284: Hóa Khí Thiên Địa
      Dịch: Lữ Khách - Biên: Blue
      Nhìn thấy Hoa Tà Quân lướt đến dữ dội, thân hình Tiêu Viêm hơi rung lên, cốt cánh màu xanh hồng liền ra. Hai cánh vỗ , Tiêu Viêm xuất ở phía chân trời với tốc độ kinh khủng, làm cho trảo mà Hoa Tà Quân đánh ra chụp vào hư .
      - Tốc độ nhanh !
      Thấy trảo mình trúng đích, sắc mặt Hoa Tà Quân hơi đổi, ánh mắt lạnh như băng nhìn về phía Tiêu Viêm bầu trời, cười :
      - Dược Trần chỉ biết dạy ngươi chạy trốn thôi sao?
      - Cái này cần ngươi quan tâm.
      Tiêu Viêm cười tiếng, phất tay áo cái, lập tức có mười khôi lỗi xuất . Các khôi lỗi này kết thành trận pháp, năng lượng di chuyển xung quanh làm cho toàn thân Thiên Khôi sáng lên như ngọc.
      - Khôi lỗi sao...Hoa Cẩm, nàng đối phó Vân Vận. Tiểu tử này để cho ta!
      Nhìn thấy mấy khôi lỗi này, trong mắt Hoa Tà Quân chỉ lên khinh thường, rồi quay đầu quát lên với Hoa Cẩm.
      - Ừ.
      Hoa Cẩm gật đầu, cười lạnh nhìn Vân Vận. Tu vi nàng giờ là Đấu Tôn tứ tinh, còn Vân Vận chỉ đạt đến Đấu Tôn nhất tinh, chênh lệnh giữa hai người là rất lớn. Nếu như Hoa Cẩm muốn thu thập Vân Vận đó chỉ là việc rất dễ dàng.
      - Tiện nhân, bổn tông chủ muốn xem thử rốt cuộc vì sao lão thái bà kia lại coi trọng ngươi đến như vậy!
      Ánh mắt Vân Vận lên ghen ghét, eo hơi gập lại, người nàng trực tiếp phóng thẳng tới chỗ Vân Vận, đấu khí bàng bạc dữ dội tuôn ra.
      Xoẹt!
      Bỗng nhiên có đạo kim quang xé rách trời . Hoa Cẩm còn chưa xuất trước mặt Vân Vận, thân ảnh cao lớn giáng từ trời xuống, quả đấm chứa kình phong đáng sợ đánh thẳng về phía Hoa Cẩm, hề có chút lưu tình nào.
      !
      Đột nhiên xuất công kích như vậy làm Hoa Cẩm khỏi biến sắc. cỗ đấu khí dữ dội tuôn ra từ lòng bàn tay, mạnh mẽ đụng vào quả đấm màu vàng đó. Quyền khí vừa giao nhau, lập tức có tiếng kim loại va chạm vào nhau vang lên.
      - Khôi lỗi?
      Kình lực đáng sợ chấn Hoa Cẩm lui về sau hai bước. Sau khi ổn định thân hình, Hoa Cẩm liền đưa mắt nhìn lên, lập tức thấy trước mặt mình có thân ảnh màu vàng đứng đó chặn lại.
      - Hoa Cẩm, nàng an tâm đối phó với khôi lỗi đó. Khi ta bắt được tiểu tử này xong, khôi lỗi tự động dừng lại.
      bầu trời, ánh mắt Hoa Tà Quân lạnh xuống, chuyển hướng nhìn về Tiêu Viêm trong trung. Chiết phiến trong tay đột nhiên bộc phát quang mang màu xanh bén nhọn, quạt vừa tung lên cuồng phong gào thét đầy trời, những lưỡi dao sắc bén bằng gió xuất xé rách gian, ào ạt bay về phía Tiêu Viêm.
      Nhìn thấy những lưỡi dao bằng gió phóng tới, Tiêu Viêm cười nhạt. Cốt cánh sau lưng hơi chấn động, tốc độ khủng khiếp trực tiếp đưa lui về sau hơn trăm trượng, dễ dàng tránh được công kích của Hoa Tà Quân. Tam Thiên Lôi Động được sớm được Tiêu Viêm thi triển đến mức tận cùng, kết hợp với tác dụng của cốt cánh, nên tốc độ Tiêu Viêm đạt đến tầng thứ kinh khủng.
      - Phải tốc chiến tốc thắng mới được...
      Sau khi tránh khỏi công kích Hoa Tà Quân, Tiêu Viêm chậm rãi hít sâu hơi. Hai tay nhanh chóng kết xuất những ấn quyết kỳ dị, mà ngay lúc thủ ấn được hình thành, từng đạo hỏa trụ (1) chợt xuất , trào ra từ trong cơ thể.
      - Thiên Hỏa Tam Huyền Biến, biến thứ nhất! Biến thứ hai! Biến thứ ba!
      Ba tiếng quát chói tai vang lên!
      Dưới ánh mắt kinh ngạc của nhiều người, khí tức Tiêu Viêm nhanh chóng tăng vọt, chỉ trong chớp mắt đạt tới Đấu Tôn tứ tinh.
      Sau khi thi triển Thiên Hỏa Tam Huyền Biến đến mức tận cùng, Tiêu Viêm chưa dừng lại mà bàn tay tiếp tục nắm chặt. Ba ngọn lửa chợt ra, hơi chần chờ chút, rồi phun tiếp từ trong miệng ra ngọn lửa thứ tư màu trắng sữa.
      Bốn loại dị hỏa cùng xuất bầu trời, làm cho nhiệt độ khu vực xung quanh tăng cao chỉ trong vài cái chớp mắt, ít người ở đây đều vã mồ hôi. Ngay cả đấu khí cũng thể ngăn cách hoàn toàn loại nhiệt độ này được.
      Nhìn thấy bốn ngọn lửa huyền phù trước mặt Tiêu Viêm, sắc mặt Hoa Tà Quân cũng hơi đổi, rốt cuộc cũng cảm thấy có chút bất an. Với tu vi giờ của , đương nhiên có thể nhìn ra bốn ngọn lửa này chính là dị hỏa có uy lực kinh khủng nhất trong thiên địa. Nhưng điều làm hiểu nổi là tại sao trong cơ thể Tiêu Viêm lại có đến bốn loại dị hỏa? phải mỗi người chỉ có thể nắm giữ được loại thôi sao?
      - thể để tiểu tử này tiếp tục thi triển nữa!
      Nghi ngờ nghi ngờ, nhưng Hoa Tà Quân cũng có ý định để Tiêu Viêm có thời gian chuẩn bị. Cái quạt trong tay phát sáng dữ dội rồi dần dần trở nên to lớn, hai tay cầm quạt cũng đột nhiên vung mạnh lên trung.
      - Đại Liệt Phong!
      Tiếng quát vừa dứt, liền thấy gian ở trước cái quạt to nhanh chóng nứt vỡ rồi tạo thành những cái khe đen nhánh, những cái khe này trông như mấy con rắn độc vô hình trong gian, uốn éo thân hình chút rồi nhanh như chớp lướt về phía Tiêu Viêm.
      Nhưng Tiêu Viêm lại để ý tới công kích của Hoa Tà Quân, cốt cánh ngừng chấn động, từng đạo tàn ảnh lên phía chân trời. Còn bản thể đích thực lại được giấu diếm trong các tàn ảnh, làm cho công kích Hoa Tà Quân tìm được mục tiêu.
      Xoẹt!
      Trong lúc tránh né, bốn loại dị hỏa trước mặt Tiêu Viêm cũng nhanh chóng dung hợp lại với nhau. Với thực lực nay, nếu như muốn đánh nhanh thắng nhanh chỉ có hai thủ đoạn: Hủy Diệt Hỏa Liên và Đại Thiên Tạo Hóa chưởng. Mà nay chưởng khống được Cốt Linh Lãnh Hỏa, nên trong hai thủ đoạn , thủ đoạn đầu tiên vẫn dễ dàng thi triển hơn. Bởi vì cần mất nhiều thời gian để tung chiêu như trong quá khứ nữa...
      Ngọn lửa trong lòng bàn tay Tiêu Viêm ngừng bành trướng rồi co rút lại, cỗ năng lượng nóng cháy cuồng bạo dị thường cũng từ từ khuếch tán ra, làm cho năng lượng vùng trời đất chung quanh bị ảnh hưởng. Mà bản thân Hoa Tà Quân cũng cảm nhận được điều này, sắc mặt đại biến. Nhìn thấy bộ dáng Tiêu Viêm giờ, ai cũng biết chuẩn bị sử dụng chiêu sát thủ.
      - Ngươi chỉ biết trốn thôi sao?
      Tuy nhiên, mặc dù biết Tiêu Viêm chuẩn bị sử dụng chiêu sát thủ, nhưng với tốc độ của , Hoa Tà Quân cũng thể làm gì ngăn cản được, nên khuôn mặt trở nên xanh mét, giận dữ hét lên.
      Đối với việc Hoa Tà Quân rống giận, Tiêu Viêm lại giả bộ nghe thấy gì. Tâm thần bây giờ phân ra làm hai, vừa tránh né công kích Hoa Tà Quân, vừa nỗ lực ngưng tụ Hỏa Liên...
      Nhìn thấy màn rượt đuổi vô vị trung này, ít trưởng lão Hoa tông đưa mặt nhìn nhau. Tuy thực lực Hoa Tà Quân vượt xa Tiêu Viêm, nhưng lại bị chọc đến nỗi phải tức giận gào thét. Hơn nữa, với thực lực của bọn họ, tất nhiên có thể nhận ra Tiêu Viêm ngưng tụ lại cỗ năng lượng vô cùng kinh khủng trong tay. Nếu như cỗ năng lượng đó hoàn toàn bộc phát ra, sợ rằng cường giả như Hoa Tà Quân cũng có kết cuộc rất thê thảm.
      - hổ là đệ tử Dược Trần...tuy tu vi chỉ đạt đến Đấu Tôn nhị tinh, nhưng lại có thể làm cho cường giả Đấu Tôn lục tinh làm gì được...
      Vân Vận ở quảng trường cũng rất kinh ngạc, ngừng nhìn tàn ảnh thoáng cùng với Hoa Tà Quân hổn hển giận dữ rống lên trung kia. Nàng thể tưởng tượng được việc lại diễn ra như thế, ngờ với thực lực nay mà Hoa Tà Quân lại thể làm gì được Tiêu Viêm.
      - Người này...tiến bộ nhanh...
      Vân Vận giọng tự , thần sắc hơi đổi chút. Khi lần đầu tiên gặp Tiêu Viêm năm xưa, lúc ấy mới chỉ là thiếu niên nho mới tấn nhập Đấu Sư lâu, nhưng tên Đấu Sư năm ấy giờ đây có bản lãnh đùa giỡn với cường giả Đấu Tôn lục tinh.
      - Đồ khốn nạn, Dược Trần có tên đệ tử như ngươi đúng là tự làm mất mặt mình!
      Truy đuổi được khoảng mười phút đồng hồ, nhưng lại có hiệu quả gì, sắc mặt Hoa Tà Quân trầm đến mức đáng sợ, tiếng gầm ngừng vang vọng khắp bầu trời. Mà thấy thất thố đến như vậy, ít đệ tử Hoa tông phải len lén lè lưỡi ra. ngờ Hoa Tà Quân thường ngày luôn ôn văn nho nhã, nhưng lúc tức giận lại đáng sợ đến như vậy.
      Xoẹt!
      Vốn Tiêu Viêm nãy giờ vẫn luôn chuyển động ngừng bầu trời, nhưng lúc này lại đột nhiên ngừng lại, ánh mắt bình thản nhìn Hoa Tà Quân gầm thét dưới kia. khẽ mỉm cười, giọng :
      - Đuổi theo đủ rồi chứ? Nếu như đủ rồi, vậy đến lượt ta...
      Lời này vừa xong, ngọn lửa trong lòng bàn tay Tiêu viêm bỗng chậm rãi xoay tròn, rồi chợt có đóa hỏa liên mỹ lệ có kích thước bằng lòng bàn tay chậm rãi mọc lên từ bên trong ngọn lửa.
      Hỏa liên vừa , năng lượng chung quanh trời đất này bỗng nhiên chấn động "oong" tiếng, cỗ kình khí hủy diệt từ bên trong hỏa liên tản phát ra ngoài, làm cho gian quanh thân Tiêu Viêm vang lên những tiếng động răng rắc, toàn bộ nứt vỡ...
      - Năng lượng khủng khiếp!
      Nhận thấy được cỗ năng lượng đáng sợ này, sắc mặt những trưởng lão Hoa tông kia liền kịch biến. Mấy người này vội vàng xuất thủ, từng đạo đấu khí dâng lên liên thủ với nhau tạo thành lá chắn phòng ngự bằng đấu khí vô cùng chắc chắn bảo vệ xung quanh quảng trường!
      Tất nhiên Hoa Tà Quân cũng phát được cỗ năng lượng đáng sợ bên trong hỏa liên, khuôn mặt lập tức trở nên rất khó coi. Mặc dù cũng biết Tiêu Viêm chuẩn bị đòn sát thủ, nhưng thể nào ngờ rằng đòn sát thủ này lại kinh khủng đến như thế. Cho dù là , khi đối diện với năng lượng hủy diệt này cũng cảm thấy sợ hết hồn hết vía.
      - Sao có thể như vậy? Tiểu tử này chỉ có tu vi Đấu Tôn nhị tinh, cho dù thi triển bí pháp mới chỉ đạt đến tứ tinh mà thôi, làm sao thi triển được công kích kinh khủng đến như vậy?
      - Tiểu tử, đừng đắc ý quá sớm, bổn tôn phải dễ dàng đối phó như vậy!
      Hoa Tà Quân cắn chặt hàm răng, sắc mặt trở nên trầm, hít sâu hơi rồi truy đuổi nữa, để thân hình huyền phù trong trung. Hai tay nhanh chóng kết xuất ấn quyết vô cùng huyền ảo, đấu khí mênh mông dữ dội tuôn ra từ trong cơ thể, rồi ngưng tụ ngay trước mặt thành người khổng lồ cao khoảng trăm trượng. Người khổng lồ này hoàn toàn do đấu khí tạo thành, đấu khí từ người phát ra giống như biển rộng vậy, mênh mông vô tận.
      - Thiên minh chi pháp, hóa khí thiên địa!
      Người khổng lồ này vừa thành hình xong, sắc mặt Hoa Tà Quân cũng trở nên trắng bệch. Hiển nhiên chiêu này làm tiêu hao đấu khí rất kinh khủng! Lúc này, tuy rằng sắc mặt Hoa Tà Quân lúc này rất khó coi, nhưng ánh mắt nhìn Tiêu Viêm lại vô cùng độc, quát lên tiếng lành lạnh.
      - Hôm nay bổn tôn cũng muốn xem thử, rốt cuộc là cái hỏa liên do con thỏ chết chỉ biết chạy trốn suốt như ngươi lợi hại, hay là "hóa khí thiên địa" của bổn tôn lợi hại!
      --------------------------------
      (1) Hỏa trụ: cột lửa.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1285: Chức Vị Tông Chủ
      Dịch: Trong Thập Tướng - Biên: Blue
      Cự nhân khổng lồ hơn trăm trượng đứng sừng sững giữa trời đất, đấu khí mênh mông bùng phát ra từ cơ thể nó, phun ra nuốt vào như những đám mây trong cuồng phong cuồn cuộn.
      “Lên!”
      Sắc mặt Hoa tà quân tái nhợt còn chút máu, nhưn trong mắt lại cực kỳ hàn. Ánh mắt tập trung vào Tiêu Viêm ở phía xa, gầm khẽ tiếng.
      “Chết cho bổn tôn!”
      Thủ ấn trong tay Hoa tà quân biến đổi, cự nhân đứng yên chợt bước về phía trước bước. Theo bước chân này, cuồng phong gào thét, mây đen vần vũ, cả thiên địa đều trở nên rung động.
      “Bành!”
      Cự nhân bước tới, bàn tay khổng lồ nắm lại, thiên địa năng lượng từ bốn phương tám hướng tích tụ lại. Nắm tay phát ra quang mang rực rỡ, gian xung quanh cũng bị năng lượng đáng sợ này làm cho nứt vỡ ra. Cự nhân vung nắm đấm về hướng Tiêu Viêm, kình phong khủng bố cắt vào khí làm phát ra những tiếng gió rít kinh khủng.
      quyền này của cự nhân như hội tụ hết năng lượng trong thiên địa vào vậy, kình phong hình lốc xoáy lượn lờ xung quanh nắm tay. Thậm chí ngay cả mắt đất của quảng trường cũng bị kình phong ảnh hưởng, nứt toác ra thành nhiều khe rãnh lớn. Thế công khủng bố làm người khác phải cứng lưỡi, hổ là cường giả lục tinh Đấu Tôn.
      Dưới uy áp khủng bố của cự nhân, ít đệ tử Hoa Tông có thực lực thấp kém đều tái mặt. Chiến đấu cấp bậc này, các nàng có tư cách tham dự, thực lực của bất kỳ ai trong số hai người này cũng có thể dễ dàng phá hủy cả tòa sơn mạch. Nhìn tràng cảnh này, các nàng ai cũng run rẩy thôi.
      “Xem ra tên Hoa tà quân này cũng dốc toàn lực rồi…”
      Vài vị trưởng lão Hoa Tông thấy tình hình ổn liền lập tức tăng thêm đấu khí phòng ngự, trong lòng ai cũng thầm kinh hãi. ngờ TIêu Viêm lấy thực lực nhị tinh có thể dồn cường giả lục tinh vào đường cùng thế này, hổ là đệ tử của Dược Trần!
      quảng trường rộng lớn, khuôn mặt Vân Vận có chút lo lắng. Dù nàng tin vào năng lực của Tiêu Viêm, nhưng đối thủ là Hoa tà quân, đối mặt với thế công toàn lực của , dù là ai cũng thể bình tĩnh.
      “Phạch!”
      Thân hình Tiêu Viêm lơ lửng bầu trời, cốt dực sau lưng vỗ vài cái. Kình phong kinh khủng kia tuy còn cách xa nhưng phong áp của nó làm áo bào dính sát vào thân thể, những tiếng xé gió lớn như sấm rền vang vọng, tựa như muốn làm thủng màng nhĩ người khác.
      kích toàn lực của lục tinh Đấu Tôn sao?”
      nhàng thở ra, trong m ắt Tiêu Viêm lóe lên hung mang. Bàn tay chậm rãi nâng lên, Hủy Diệt Hỏa Liên lớn bằng nắm đấm khẽ xoay tròn. Từng cánh hỏa liên tuy tinh mĩ đẹp mắt nhưng lại chứa năng lượng hủy diệt kinh hồn.
      nào!”
      Bàn tay khẽ động, Tiêu Viêm mỉm cười. Hỏa Liên trong bay ra rồi chợt tăng tốc, tạo thành chuỗi tia lửa đẹp mắt nhắm về phía cự nhân.
      “Phá cho bổn tôn!”
      Nhìn hỏa liên lướt tới, Hoa tà quân cũng dám chậm trễ. Thủ ấn cấp tốc biến đổi, cự nhân kia liền ngửa mặt lên trời rít gào, ba đáng sợ khuếch tán khắp nơi, tạo thành xoáy gió lớn. Mà bàn tay cự nhân nắm lại, cầm lấy xoáy gió đấy, rồi dưới ánh mắt kinh hãi của mọi người, bước lên hung hăng va chạm với hỏa liên bé kia.
      Hai thứ va chạm nhau, thiên địa chợt yên lặng trong phút chốc, giống như thời gian ngừng trôi vậy.
      yên tĩnh chỉ kéo dài trong nháy mắt bị tiếng nổ kinh thiên động địa phá vỡ. Dưới tiếng nổ như thiên lôi phẫn nộ này, cả vùng sơn mạch đều bị rung chuyển.
      Tiếng nổ vừa dứt, cơn bão lửa liền trào ra từ chỗ va chạm. Ngay cả cự nhân kia cũng thể đối chọi lại nó, thân thể khổng lồ của cự nhân bị cơn bão xé rách, đấu khí thoát ra từ cơ thể ngay lúc tiếp cận với sức nóng đáng sợ kia liền bị đốt thành hư vô.
      “Ầm!”
      Hỏa diễm phong bạo đập vào cơ thể cự nhân, đấu khí người cự nhân ngay lập tức bị hỏa diễm thiêu đốt thành hư vô.
      “Bạo!”
      Tiêu Viêm hít vào hơi khí nóng, thân hình nhanh chóng lui về phía sau, miệng khẽ quát tiếng. Tiếng quát vừa dứt, cơn bão lửa kia cũng đột nhiên bùng nổ.
      “Bành!”
      Hỏa diễm phong bạo bùng nổ thân thể cự nhân, kình lực đáng sợ chấn lui cự nhân bay ngược về sau, thân thể ngày càng trở nên mờ nhạt hơn như sắp bị tiêu tán.
      “Phanh phanh phanh!”
      Năng lượng hủy diệt trong phong bạo lúc này hoàn toàn bộc phát. Nhiệt độ kinh khủng làm cho tất cả hơi nước trong mảnh trời đất này đều bốc hơi. Dưới oanh kích của phong bạo, cơ thể cự nhân ngày càng hư ảo, sau cùng duy trì được nữa, nổ mạnh tiếng, hóa thành hư vô...
      “Phụt!”
      “Sao có thể như vậy?”
      Cự nhân bạo liệt chủ nhân cũng bị ảnh hưởng, Hoa tà quân phun ngụm máu tươi, vẻ mặt tin nổi nhìn Tiêu Viêm. Lúc này, luồng phong bạo sau khi đánh tan cự nhân tác động về phía . Nếu bị đánh trúng, chỉ sợ sau này cái tên Hoa tà quân biến mất mãi mãi.
      Áp lực trước cái chết đến làm Hoa kinh sợ, cắn răng cái, liều mạng huy động tất cả đấu khí trong cơ thể. Thân hình hóa thành tia chớp lui nhanh về sau.
      Tốc độ của Hoa rất nhanh, chớp mắt đột phá lớp đấu khí phòng ngự xung quanh quảng trường. Phong bạo kia dưới ánh mắt kinh hãi của các trưởng lão Hoa Tông cuối cùng cũng đến, va đập mạnh vào lớp đấu khí này.
      “Bành!”
      Chiếc lồng phòng ngự này chấn động, từng gợn sóng năng lượng va chạm lan ra khắp nơi nhưng may mắn là nó vẫn chưa tiêu tan. Thấy vậy, các trưởng lão thở phào nhõm, ai ngờ lớp phong bạo khác lại quét tới, như chiếc búa lớn nện lên chiếc lồng phòng ngự vốn suy yếu..
      “Rắc!”
      Lần này, rốt cuộc lồng phòng ngự cũng chịu nổi nữa. tiếng rắc vang lên, nó liền vỡ vụn thành từng mảnh
      Lồng phòng ngự mất, còn gì ngăn cản nên phong bạo tha hồ càn quét ra xung quanh. Nhìn thấy cảnh này, các đệ tử Hoa Tông ở xunh quanh quảng trường liền xanh mặt.
      “Ài…”
      Nhưng lúc phong bạo sắp lan đến tiếng thở dài già nua vang lên, đạo thân ảnh đột ngột ra rồi phất tay áo cái. cỗ gợn sóng vô hình liền lan ra ngăn cản phong bạo, hai thứ va chạm vào nhau rồi tự ăn mòn, sau đó dần dần biến mất.
      “Đại trưởng lão!”
      Nhìn thấy người xuất thủ viện trợ. vài trưởng lão Hoa Tông liền vui mừng ra mặt.
      “Tiêu Viêm, ngươi muốn hủy cả Hoa tông của ta sao?” Người xuất bà lão đầu bạc. Nhìn Tiêu Viêm phía xa, bà ta bất đắc dĩ .
      Nghe vậy, Tiêu Viêm cũng có chút xấu hổ, cũng nhận ra thực lực kinh khủng của vị đại trưởng lão này nên dám làm càn, chắp tay : “Thân bất do kỷ, mong lão bà bà bỏ qua cho.”
      xong Tiêu Việm liền móc từ nạp giới ra mấy viên đan dược nhét vào miệng, ánh mắt chuyển về phía Hoa Cẩm. Lúc này, gương mặt nàng ta lộ vẻ sợ hãi, ánh mắt nhìn Tiêu Viêm như nhìn quái vật vậy. Nàng bao giờ nghĩ rằng Tiêu Viêm có thể thi triển ra chiêu làm cho Hoa tà quân phải trốn chui trốn nhủi như chó nhà có tang vậy.
      “Xuy!”
      Từ phía xa, thân ảnh chật vật của Hoa tà quân bay lại, sắc mặt trầm đứng trời. Có thể nhìn thấy vết máu còn vương ở khóe miệng của , hiểu hành động lúc nãy đánh mất tư cách tỷ thí của mình. cách khác, hôm nay trận tỷ thí trước mặt đông đảo đệ tử này thua, thua tiểu tử chỉ mới nhị tinh Đấu Tôn mà thôi.
      Khóe miệng run run, sắc mặt Hoa tà quân trầm đến đáng sợ. Phải đón nhận những ánh mắt soi mói từ khắp nơi làm khó chịu vô cùng.
      trời, Tiêu Viêm liếc mắt nhìn Hoa tà quân ở phía xa rồi cũng chẳng thèm để ý đến . Thân hình chậm rãi hạ xuống gần Hoa Cẩm. hề thêm lời thừa, bàn tay khẽ nâng lên, bốn loại dị hỏa lại xuất ...
      “Ta nhận thua!”
      Nhìn thấy bốn loại dị hỏa lại xuất , sắc mặt trắng của Hoa Cẩm lại càng trắng hơn. Ngay cả Hoa tà quân là lục tinh Đấu Tôn còn chịu nổi đòn nàng sao có thể chịu được. Hoa Cẩm vội vàng lên tiếng nhận thua.
      Nghe nàng thét chói tai của nàng, Tiêu Viêm thản nhiên cười. Khẽ há miệng đem bốn loại dị hỏa nuốt vào trong người. Thực lực của bây giờ còn thể nào thi triển Hủy Diệt Hỏa Liên hai lần. Cũng may là nữ nhân này bị kết cục của Hoa tà quân dọa sợ.
      Thấy Hoa Cẩm nhận thua, phần lớn trưởng lão Hoa Tông đều lắc đầu ngán ngẩm. Cuộc tỷ thí ngày hôm nay đúng là chuyện cười, bên là tứ tinh cùng lục tinh Đấu Tôn lại thua nhị tinh Đấu Tôn. Chuyện này mà truyền ra ngoài đúng là trò cười cho thiên hạ.
      “May mắn nhục mệnh!”
      Tiêu Viêm quay sang nhìn khuôn mặt tuyệt mỹ vẫn còn tràn đầy vẻ kinh ngạc kia, khẽ câu.
      “Vẫn chỉ biết cậy mạnh như trước…”
      Thấy khuôn mặt cũng có phần tái nhợt của Tiêu Viêm, Vân Vận nhịn được trừng mắt nhìn cái, ngữ khí có chút oán trách xen lẫn…vui mừng.
      trời, vị đại trưởng lão Hoa Tông kia cũng khẽ thở dài tiếng, ánh mắt nhìn về phía Hoa Cẩm, “Ngươi thua, đem lệnh bài tông chủ giao cho Vân Vận .”
      Nghe vậy, bàn tay Hoa Cẩm nắm chặt lại, nhưng trước mặt mọi người, nàng thể chơi bài cùn được. Đành phải cắn răng lấy khối ngọc bài từ nạp giới ra, hung hắng ném về phía Vân Vận.
      Đại trưởng lão nhìn Tiêu Viêm, mỉm cười : “Ta tin tưởng ánh mắt của lão tông chủ. Vân Vận, ngươi là đời tông chủ mới của Hoa Tông!”
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1286: Luyện Hóa
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Tuy ngọc bài tông chủ lơ lửng trước mặt, nhưng Vân Vận vẫn chưa đưa tay tiếp nhận. Nàng hề có chút hứng thú nào với chức tông chủ này, vì chuyện năm đó vẫn còn canh cánh trong lòng nàng. Nếu bây giờ hỏi Vân Vận muốn làm gì nhất câu trả lời tất nhiên là chức vị tông chủ…
      “Cầm lấy .”
      Nhìn vẻ chần chừ khuôn mặt Vân Vận, Tiêu Viêm giọng thúc giục.
      mở miệng thôi, vừa mở miệng lập tức bị trừng mắt. Cắn môi thấp giọng thầm: “Cầm lấy? Rồi lại cho ngươi đến tạo uy phong sao?”
      Nghe vậy, Tiêu Viêm khỏi có chút xấu hổ, đáp: “ nhiều năm như vậy rồi, nàng còn nhắc tới làm gì. Chuyện đó ai đúng, cũng chẳng có ai sai. Tuy ta diệt Vân Lam Tông, nhưng nó cũng làm cho Tiêu gia tổn thất thảm trọng. Ta biết việc này liên quan đến nàng, nhưng số việc thể kết thúc.”
      “Ta quan tâm đến mấy cái đạo lý cổ hủ kia.” đến việc này, hai mắt Vân Vận hơi đỏ lên. Nàng cũng biết, đứng lập trường của Tiêu Viêm, làm sai. Nhưng dù sao Vân Lam Tông cũng là nơi dưỡng dục nàng từ , ấy vậy mà lại bị ép buộc giải tán.
      phải nàng muốn cuộc sống đạm mạc yên tĩnh sao? Cứ ăn nhờ ở đậu như trước thể nào có được an bình đó. Hơn nữa, nàng còn tiếp nhận truyền thừa của Hoa bà bà, nếu ngồi lên vị trí này Hoa tông mãi rơi vào cảnh nội loạn. Việc như vậy, ta nghĩ Hoa bà bà cũng muốn thấy…” Tiêu Viêm giọng khuyên bảo.
      Vân Vận ngẩn ra, nàng hơi chần chừ lát rồi khẽ gật đầu. Sau đó nàng nhìn lên bà lão tóc bạc bầu trời, cung kính : “Đại trưởng lão, vị trí tông chủ này Vân Vận tạm thời tiếp nhận. Nếu sau này lão nhân gia ngài cảm thấy có người tốt hơn, chỉ cần tiếng với ta là được…”
      “Ha ha, yên tâm, mụ già này rất tin tưởng vào ánh mắt của lão tông chủ. Nếu ngay cả đấu khí tu luyện cả đời đều truyền cho ngươi, vậy ngươi chính là ứng cử viên hoàn hảo nhất.” Bà lão cười .
      Nghe được lời này, khuôn mặt Hoa Cẩm tình bất định, lúc lâu sau mới trầm giọng : “Đại trưởng lão, ta khổ cực nhiều năm như vậy mới giúp cho Thiên Minh tông có xu hướng liên thủ với Hoa tông chúng ta. giờ Vân Vận lên làm tông chủ, tên Tiêu Viêm kia lại đả thương lang. Ta nghĩ, việc liên thủ này chỉ đổ bể, mà lấy cách hành của Thiên Minh tông, chắc chắn họ bỏ qua việc này.”
      Ý uy hiếp trong lời Hoa Cẩm cũng khá ràng. Nếu Vân Vận lên làm tông chủ, Hoa tông thể liên thủ được với Thiên Minh tông, mà còn có khả năng trở mặt thành thù.
      Bà lão đầu bạc kia hơi nhíu mày. Tuy Hoa tông và Thiên Minh tông được đặt song song với nhau, xưng là nhị tông, nhưng thực lực lại cân bằng như vậy. Thêm nữa, Thiên Minh tông lại quá mức cường thế, mấy năm nay ngừng khuếch trương, cường giả trong tông nhiều như mây. Các thế lực bình thường đều dám động chạm đến sợi lông của chúng.
      Hoa tà quân kia đúng là người của Thiên Minh tông. Vốn bọn họ tính toán để cưới Hoa Cẩm, hai tông trở thành thông gia, xúc tiến quan hệ của cả hai, rồi tiến tới kết minh.
      Tuy Hoa tông và Thiên Minh tông được xưng là nhị tông, nhưng nhìn khắp Trung Châu, thế lực đủ khả năng đối địch với họ cũng ít. Chẳng qua những thế lực này khá dật mà thôi…
      “Làm bạn với hổ, có ngày bị nó ăn.”
      Tiêu Viêm mỉm cười, để ý đến ánh mắt lạnh lẽo của Hoa tà quân, thản nhiên : “Đại trưởng lão, chắc ngài cũng hiểu cách làm việc của Thiên Minh tông. Nếu hai tông liên thủ, chỉ sợ rất khó giữ cân bằng giữa hai bên, việc từ khách thành chủ chỉ là điều sớm hay muộn mà thôi. Đến lúc đó, có lẽ Hoa tông trở thành chi nhánh của Thiên Minh tông…”
      “Tiêu Viêm, ngươi chớ hưu vượn!”
      Nghe vậy, Hoa Cẩm biến sắc, phẫn nộ quát.
      Đối với nữ nhân này, Tiêu Viêm lại càng chẳng thèm để ý. Đưa mắt nhìn bà lão kia, : “Nếu đại trưởng lão chê, sau này Tinh Vẫn các chúng ta có thể trở thành đồng minh đáng tin cậy với Hoa tông. Chắc ngài cũng hoài nghi danh dự của gia sư tại hạ chứ?”
      “Ha ha, thanh danh hiển hách của Dược tôn giả, đương nhiên là cực kỳ đáng tin.” Bà lão mỉm cười, quay đầu lại, ánh mắt nghiêm túc nhìn Hoa Cẩm, trầm giọng : “Từ nay về sau, Vân Vận là tông chủ của Hoa tông. có bất cứ tranh cãi nào nữa!”
      Nghe được lời này của Tiêu Viêm, rốt cục đại trưởng lão cũng hạ quyết tâm. Mặc dù Tinh Vẫn các trước kia còn chưa đủ sức nặng để bà làm vậy, nhưng bây giờ lại khác.
      Xuất cường giả Bán Thánh như vậy, tất nhiên thế lực này phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Đến lúc đó, cho dù là Thiên Minh tông cũng chẳng dám ho he gì.
      bên là con sói đói, có thể quay lại cắn mình bất cứ lúc nào. bên là thế lực mới phát triển, nhưng lại có tiềm năng cực lớn và đáng tin cậy hơn. Kết quả cũng khó lựa chọn.
      Thấy bà lão kia quyết tâm đưa Vân Vận lên làm tông chủ, sắc mặt Hoa Cẩm trở nên cực kỳ khó coi, nhưng nàng cũng thêm gì nữa. Bây giờ có gì cũng vô tác dụng.
      “Nếu đại trưởng lão lựa chọn như vậy, bổn tôn cũng chỉ có thể câu. Hi vọng ngài hối hận vì quyết định này.”
      Sắc mặt Hoa tà quân cũng khá hơn Hoa Cẩm bao nhiêu. Hôm nay chỉ mất mặt mà còn hỏng việc nữa, lần này trở về tất nhiên bị trách phạt.
      “Cái này cần ngươi quan tâm.” Bà lão phất phất tay, thản nhiên .
      Khóe môi Hoa tà quân hơi giật giật, mọi việc được quyết định, mà cũng chẳng thể ở lại nơi này lâu hơn được nữa. Phất tay áo cái, nhanh chóng lướt ra phía ngoài Hoa tông, trước khi còn quên quay lại dùng ánh mắt đầy vẻ oán độc nhìn về phía Tiêu Viêm. Mối nhục hôm nay, nhất định phải bắt Tiêu Viêm trả đủ.
      Đối với ánh mắt kia, Tiêu Viêm chỉ cười nhạt tiếng. Tuy lục tinh Đấu Tôn rất mạnh mẽ, nhưng bây giờ cũng còn yếu ớt như trước nữa. Dù tên kia có thi triển thủ đoạn gì, Tiêu Viêm cũng chẳng lo lắng.
      Thấy Hoa tà quân phẫn nộ rời , tuy Hoa Cẩm muốn giữ nhưng lại chẳng nên lời. Nàng cắn chặt răng, thân thể chớp lên cái, lao về phía ngọn núi.
      Thấy hai người này rời , bà lão tóc bạc kia quay lại, đưa mắt nhìn mọi người trong quảng trường, nhàng : “Từ nay về sau, Vân Vẫn là tông chủ của Hoa tông chúng ta. Tất cả đệ tử của Hoa tông phải tuân theo, nếu môn quy xử lý.”
      “Dạ!”
      Lời bà lão vừa dứt, tất cả đệ tử Hoa tông quảng trường đều vội vàng quỳ xuống, cung kính đáp lại.
      “Cung nghênh tông chủ!”
      Nhìn đông đảo đệ tử quỳ dưới đất, Tiêu Viêm cũng mỉm cười, nhìn sang Vân Vận có chút bối rối bên cạnh, : “Chúc mừng Vân Vận tông chủ…”
      Vân Vận lườm cái, chợt sâu kín thở dài. Mỗi lần người này xuất , đều làm cho cuộc sống của nàng thay đổi.
      oan gia a…”
      Nghi thức tiếp nhận tông chủ của Vân Vận cũng quá long trọng, nhưng có chủ trì của vị đại trưởng lão kia, tất cả các nghi thức đều diễn ra rất suôn sẻ. Vân Vận chính thức trở thành tông chủ đời tiếp theo của Hoa tông.
      Sau khi mọi việc hoàn tất, Tiêu Viêm vẫn chưa sốt ruột rời , nhờ Vân Vận sắp xếp hộ căn phòng u tĩnh. kháng cự trong Cốt Linh Lãnh Hỏa hoàn toàn biến mất, đây là cơ hội tốt nhất để luyện hóa nó, vả lại, trong Hoa tông cũng có ít cường giả tọa trấn, ở đây luyện hóa Cốt Linh Lãnh Hỏa cũng coi như công đôi việc.
      Càng lúc càng tiếp xúc với nhiều cường giả, Tiêu Viêm hiểu mình phải nhanh chóng tăng lên thực lực của bản thân. Tuy giờ e ngại những cường giả như Hoa tà quân, nhưng kẻ địch của chỉ có vậy, mà còn cả Hồn Điện nữa.
      Thưc lực của Cửu thiên tôn và Bát thiên tôn, Tiêu Viêm được tận mắt chứng kiến. hiểu, dù gặp bất kì ai trong hai người đó trận chiến thảm liệt. Càng quan trọng hơn đó là phần thắng của cũng lớn.
      Tuy Dược lão giờ là cường giả Bán Thánh, nhưng lão cũng thể nào suốt ngày ở bên cạnh Tiêu Viêm được. Tăng lên thực lực của chính mình mới là việc quan trọng nhất!
      Trong phòng, hương trầm thoang thoảng tràn ra từ trong đỉnh, chỉ cần hít vào hơi thôi, mọi tạp niệm trong lòng dường như đều được xua tan.
      Tiêu Viêm cũng khá hài lòng với gian tĩnh thất này, ngồi xếp bằng giường đá, tuy nhiên cũng vội mà luyện hóa ngay Cốt Linh Lãnh Hỏa. Lúc trước, khi giao chiến với Hoa tà quân, thi triển Hủy Diệt Hỏa Liên làm tiêu hao ít đấu khí, mà Cốt Linh Lãnh Hỏa cũng chẳng phải yếu ớt gì, đương nhiên phải chuẩn bị cho đầy đủ chút.
      Tu luyện như vậy chừng nửa canh giờ, đôi mắt nhắm chặt của Tiêu Viêm chậm rãi mở ra, thần thái cực kỳ bình thản, nhìn như mặt hồ cực kỳ tĩnh lặng, tìm ra nổi chút gợn sóng.
      “Hô…”
      Thở ra hơi trọc khí, khuôn mặt Tiêu Viêm cũng hơi sáng lên. Hai mắt chớp , ngọn lửa màu trắng sữa tràn ra từ trong con ngươi rồi nhanh chóng bao bọc lấy cả đôi mắt…
      “Bắt đầu thôi…”
      Khẽ lẩm bẩm tiếng, ấn quyết tay Tiêu Viêm khẽ biến đổi, hai mắt cũng từ từ nhắm lại. Mà theo đó, nhiệt độ trong căn phòng cũng dần tăng lên.
      Đối với lần luyện hóa này, trong lòng Tiêu Viêm cũng khá chờ mong. Tuy Cốt Linh Lãnh Hỏa đứng sau Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa mà từng thôn phệ, nhưng cũng thể coi thường nó được. Quan trọng hơn là Phần Quyết bây giờ đạt đến Địa giai cao cấp. biết nếu thôn phệ được Cốt Linh Lãnh Hỏa, nó có thể tăng vọt lên, trở thành Thiên giai công pháp được hay ?
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1287: Thiên Địa Dị Tượng
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu
      Trong phòng, khí cực kỳ nóng bức, ngay cả gian đều trở nên vặn vẹo, gây cho người ta cảm giác hư ảo, thực tế.
      giường đá, Tiêu Viêm ngồi xếp bằng, hai mắt nhắm chặt lại. Từng luồng khí nóng có nhiệt độ cực kỳ kinh khủng ngừng khuếch tán ra từ cơ thể, các lỗ chân lông còn lờ mờ lên ngọn lửa màu trắng sữa, bao phủ lên cả người Tiêu Viêm.
      Sắc mặt Tiêu Viêm lúc này cực kỳ bình tĩnh, hề để ý đến những biến hóa người. Giờ phút này, tâm thần của hoàn toàn đắm chìm trong quá trình dung hợp kỳ dị này.
      Có lẽ vì nắm trong tay ba loại Dị Hỏa, nên việc thôn phệ Cốt Linh Lãnh Hỏa này cũng khó như tưởng tượng. Dưới thiêu đốt mãnh liệt của Tam Thiên Liên Tâm Hỏa, Cốt Linh Lãnh Hỏa cũng mơ hồ có xu thế dung hợp. Tuy nó diễn ra rất chậm, nhưng lại khá thuận lợi, vẫn chưa xuất tình huống nào bất ngờ.
      Dựa theo tốc độ này, nếu tất cả quá trình thuận buồm xuôi gió trong vòng tháng, Tiêu Viêm có tin tưởng mình luyện hóa thành công Cốt Linh Lãnh Hỏa. Đến lúc đó, trong cơ thể có đến bốn loại Dị Hỏa, nếu việc này ra ngoài, chắc chắn làm rất nhiều cường giả đỏ mắt. Dị Hỏa, người bình thường có thể gặp được nó lần là phúc duyên lớn rồi, đằng này lại lại có bốn loại, điều này quá khó tin. Mà dù sao nữa, chưa kể đến độ khó tìm, chỉ riêng việc đưa bốn loại Dị Hỏa có năng lượng hủy diệt cực kỳ kinh khủng vào người thôi đủ khó tin rồi.
      Hành động này giống như nuốt vào bụng mấy quả bom nổ chậm vậy, trong mắt của người khác, nó chẳng khác gì tự sát. Nhưng đối với Tiêu Viêm, hành động tưởng như điên rồ ấy lại hoàn toàn bình thường. Phần Quyết, chinh là căn cơ để cho trở thành cường giả đứng đầu đại lục.
      Theo luyện hóa bắt đầu vào quỹ đạo, nhiệt động trong phòng cũng càng lúc càng cao, đến cuối cùng, những chiếc đỉnh đốt trầm hương cũng bị nung chảy. Nhiệt độ cao như vậy, cho dù là cường giả cảnh giới Đấu Tông cũng dám nán lại quá lâu, nếu may hít vào khí chứa năng lượng cuồng bạo kia, làm cho đấu khí trong cơ thể họ cũng trở nên dữ dội.
      Theo thời gian trôi qua, khí tức mà Tiêu Viêm phát ra càng ngày càng trở nên mạnh mẽ, đấu khí trong cơ thể cuộn trào như biển rộng mênh mông, thậm chí còn vang lên cả những tiếng ào ào.
      Khi Cốt Linh Lãnh Hỏa từ từ dung hợp với Tam Thiên Liên Tâm Hỏa, năng lượng khổng lồ của nó cũng dần chuyển thành đấu khí tinh thần, quán chú lên các kinh mạch của Tiêu Viêm, làm khí tức của ngừng tăng thêm…
      Thời gian trôi như nước, chớp mắt cái qua nửa tháng…
      Trải qua nửa tháng này, nhiệt độ trong phòng cao đến mức độ đáng sợ. Vả lại, vì hoàn cảnh kín đáo nên nơi này càng lúc càng giống như cái lò nung. Khí lãng quay cuồng, nhiệt độ nóng rực, ngay cả gian đều bị xé rách thành những vết .
      Bàn đá, ghế đá trong phòng đều từ từ hóa thành chất lỏng, thỉnh thoảng còn có bọt khí lên rồi nổ tạch cái. Ngay cả giường đá cũng bị nung chảy hơn nửa, mà Tiêu Viêm lại như hề nhận ra tất cả điều này, ngay cả hô hấp cũng vẫn đều đặn như thường, hít thở luồng khí nóng mà người bình thường chỉ cần tiếp xúc thôi hóa thành tro tàn kia.
      “Tạch!”
      Bàn đá bị hòa tan, chất lỏng lặng lẽ rơi xuống, phát ra những thanh lạch tạch khá đều đặn. Thân ảnh ngồi giường lại như tọa hóa(1), hề có chút phản ứng gì. Nếu phải còn có cỗ khí tức mênh mông ngừng tăng lên kia, dù ai cũng cho rằng đây chỉ là bức tượng đá trong nhiệt lưu này mà thôi.
      Khi tu luyện, khái niệm thời gian cũng trở nên cực kỳ mơ hồ, bởi vậy, tình huống này lại kéo dài thêm chừng mười ngày rồi mới có chuyển biến khác.
      Khu vườn yên tĩnh, muôn hoa đua sắc, tạo nên cho người ta cảm giác bừng bừng sinh cơ. Trong vườn có mái đình làm bằng đá. Giờ phút này, ba bóng hình xinh đẹp ngồi bên trong, chẳng qua ánh mắt của họ lúc này lại nhìn chằm chằm vào cánh cửa đá ở cuối khu vườn.
      gần tháng rồi, sao Tiêu Viêm còn chưa ra?” Nhìn cửa đá, Nạp Lan Yên Nhiên cau mày, giọng hỏi.
      Vân Vận lắc đầu, : “ cần lo lắng, lấy bản lãnh của bây giờ, chắc có điều gì ngoài ý muốn đâu. Cường giả Đấu Tôn bế quan vài tháng nửa năm cũng phải chuyện lạ.
      Tuy như vậy, nhưng khuôn mặt của Vân Vận cũng xuất vẻ lo lắng. Nếu bế quan bình thường cũng chẳng có gì, nhưng từ khi Tiêu Viêm vào đó tới nay, năng lượng phát ra từ bên trong càng lúc càng trở nên cuồng bạo. Cảm giác này giống như căn mật thất đó giống như ngọn núi lửa sắp phun trào vậy, làm cho người ta cực kỳ bất an.
      khác thường ở nơi này cũng đưa tới chú ý của các trưởng lão Hoa tông. Mặc dù gì, nhưng Vân Vận cũng hiểu được điều mà họ bận tâm. Ngày đó, tất cả mọi người đều thấy được uy lực kinh khủng khi Tiêu Viêm thi triển Hủy Diệt Hỏa Liên. Các nàng rất lo lắng Tiêu Viêm lại làm ra vụ gì đó, đem cả Hoa tông phá thành mảnh phế tích.
      “Ài, người này là…”
      Cười khổ trong lòng tiếng, Vân Vận xoa xoa hai huyệt thái dương. Trong khoảng thời gian này, để xoa dịu lo lắng trong lòng các trưởng lão, nàng cũng tốn ít nước bọt. Nhưng cứ như vậy cũng được, năng lượng phát ra từ căn phòng kia càng ngày càng cuồng bạo. Đến lúc đó, chỉ sợ ngay cả đại trưởng lão cũng nhúng tay…
      So với lo lắng của hai người, Thanh Lân lại lười nhác dựa vào lan can, eo và thân thể tạo thành những đường cong quyến rũ động lòng người. Nàng vốn trời sinh dị đồng, tự nhiên có thể biết được tình huống bây giờ của Tiêu Viêm, bởi vậy cũng hề phí sức lo lắng.
      “Xem ra hôm nay vẫn như cũ… Quên , ta về thôi.”
      Yên lặng chờ đợi hơn giờ, Vân Vận nhìn thoáng qua sắc trời, chỉ có thể chán nản đứng dậy, .
      “Chuyện gì vậy?”
      Nạp Lan Yên Nhiên cũng gật gật đầu, nhưng khi nàng vừa muốn đứng lên dưới chân lại truyền đến cơn chấn động, làm cước bộ của nàng lảo đảo, vội vàng bám lấy cột đá của đình, vẻ mặt cực kỳ kinh ngạc.
      “Là từ mật thất truyền ra…”
      Vân Vận cũng dừng bước lại, mỹ mâu chuyển về hướng mật thất. Nàng tiếp nhận truyền thừa của Hoa bà bà, thực lực cũng tăng lên rất nhanh chóng. Ngay khi chấn động kia truyền ra, ràng nàng cảm thấy được năng lượng bên trong dao động cực kỳ kịch liệt.
      “Xuất quan rồi sao?”
      Trong miệng nhàng lẩm bẩm câu, Vân Vận thấp giọng : “Động tĩnh khá lớn, Chúng ta rời khỏi nơi này trước .”
      Dứt lời, nàng điểm chân xuống mặt đất, thân hình vụt lên giữa trung, sau đó Thanh Lân và Nạp Lan Yên Nhiên cũng theo sát phía sau. Đứng bầu trời, các nàng mới nhìn thấy khói có nhiệt độ cực kỳ cao bốc lên từ mật thất kia.
      “Bành!”
      Thân hình ba người vừa lướt đến bầu trời, đỉnh của mật thất đột nhiên nổ bung ra, làn khói nóng rực trào ra từ đó, làm cho nhiệt độ trong trời đất tăng vọt lên chỉ trong nháy mắt.
      Đồng thời, luồng khí tức mênh mông yên lặng gần tháng cũng trào ra. Ngay sau đó, tiếng thét dài ngân nga chợt vang vọng, xộc thẳng lên bầu trời.
      Trong tiếng thét xen lẫn đấu khí cực kỳ hùng hồn, bởi vậy, nó vang vọng bầu trời, truyền tới khắp tất cả các ngõ ngách trong Hoa tông.
      Các khu vực của Hoa tông cũng ngừng có những bóng người nhanh chóng vọt ra, ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía tiếng thét vọng lại. Sau khi nhận ra được cỗ khí tức này, vẻ kinh ngạc mặt những người này đều biến thành khiếp sợ.
      “Đây là Tiêu Viêm? Vì sao khí tức của lại tăng nhiều đến vậy?”
      “Cỗ khí tức này chỉ sợ đạt đến Tứ tinh Đấu Tôn đỉnh phong rồi. Người này, rốt cục là ăn linh đan diệu dược gì, mới chỉ ngắn ngủi tháng thôi thực lực tăng vọt đến vậy?”
      Cảm nhận được mạnh mẽ của cỗ khí tức này, ít trưởng lão Hoa tông đều khẽ hít hơi khí lạnh. Tốc độ tăng lên thực lực như vậy quá mức kinh khủng. Nhị tinh này, nếu để cho người bình thường tu luyện ít nhất cũng phải mất mười năm, nhưng Tiêu Viêm lại làm được trong vòng tháng…
      hổ là đệ tử của Dược Trần. Quả nhiên thể tính toán theo cách bình thường!”
      chỗ bầu trời, bà lão tóc bạc - đại trưởng lão Hoa tông cũng khẽ gật đầu, lẩm bẩm .
      Tiếng thét như sấm giữa trời khuya kia vừa tiêu tán bầu trời xanh thẳm bỗng trào ra tầng tầng mây đen, chỉ trong chớp mắt, cuồng phong rít gào, tiếng gió rít ù ù ngừng vang vọng bên tai mọi người.
      Biến cố đột ngột này làm cho tất cả mọi người đều vừa ngạc nhiên vừa mờ mịt.
      “Thiên địa dị tượng…”
      Đại trưởng lão Hoa tông cũng hơi sửng sốt vì màn này. Rồi như nghĩ tới điều gì, bà quay mạnh đầu nhìn về hướng căn mật thất kia, trong mắt rốt cục cũng lên vẻ khó tin thể che dấu nổi.
      “Đây là… Thiên giai công pháp xuất thế?”
      -----------------------------
      (1) Tọa hóa: Chết, qua đời.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1288: Chuẩn Thiên Giai Công Pháp
      Dịch: Blue - Biên: Vô Ưu​
      Thiên địa dị tượng, nếu về mặt tổng thể có tất cả ba tình huống… là cao giai đan dược xuất thế, như vậy hấp dẫn Đan lôi phủ xuống… Hai là khi tu luyện đến cảnh giới nhất định, cũng đưa tới tình huống này. Nhưng việc này lại rất ít khi xảy ra, bởi vì có thể đạt đến cảnh giới đó, dù nhìn khắp cả Đấu Khí Đại Lục này cũng hiếm như “phượng mao lân giác” vậy. Còn về phần loại thứ ba, tất nhiên là Thiên giai công pháp hoặc đấu kỹ xuất thế.
      Cái gọi là xuất thế này phải là đấu kỹ hay công pháp kia nhìn thấy ánh mặt trời, mà là mới xuất , ví dụ như được sáng tạo ra chẳng hạn.
      Chỉ khi Thiên giai đấu kỹ hoặc công pháp được sáng tạo ra mới tạo nên những dị tượng như vậy.
      bầu trời bây giờ cũng có đan hương, hiển nhiên phải cao giai đan dược xuất thế… Loại thứ hai, trực tiếp bị loại trừ… Thực lực Tiêu Viêm dù có tăng mạnh, nhưng vẫn xa xa chưa đủ để dẫn phát thiên địa dị tượng. khi vậy, chỉ còn câu trả lời…
      Dù vậy, cũng thể kiến thức của bà lão này bất phàm… Mới chỉ qua vài lần hô hấp thôi mà bà ta đoán ra được lai lịch của thiên địa dị tượng.
      “Tự nghĩ ra Thiên giai đấu kỹ hoặc công pháp…”
      Đại trưởng lão kinh ngạc nhìn về căn mật thất bốc khói trắng kia, dù lấy định lực của bà cũng khỏi kinh ngạc khiếp sợ. Tự nghĩ ra Thiên giai đấu kỹ hoặc công pháp… Bản lãnh như vậy, dù đưa mắt khắp đại lục chăng nữa, liệu có mấy ai có thể làm được?
      Dựa theo lẽ thường, đừng Tiêu Viêm, ngay cả người bước chân vào cảnh giới Bán Thánh như Dược Trần cũng có năng lực như vậy!
      Nhưng dù có khó tin đến thế nào, xuất trước mắt này làm bà thể tin.Sau lúc lâu, khuôn mặt đầy nếp nhăn lên nụ cười khổ. đúng là sóng sau đè sóng trước, so sánh với người trẻ tuổi ưu tú bậc này… Mấy người già thế hệ trước như bà cũng có chút xấu hổ a.
      “Khó trách có thể được Dược Trần thu làm đệ tử. Thiên phú bậc này, quả rất hiếm thấy.”
      Bà lão khẽ thở dài tiếng, ánh mắt hơi lóe lên. Trải qua việc này, bà lại càng đánh giá cao Tiêu Viêm hơn. Tuy trước kia cũng coi như khá khách khí với , nhưng , đó cũng chỉ là nể mặt Dược lão mà thôi. Tiêu Viêm có thể dùng thực lực Nhị tinh Đấu Tôn để đánh lui Hoa tà quân, làm bà cũng khá bất ngờ, nhưng tên kia trong mắt người khác cũng được tính là lợi hại, đối với bà lại đáng xu, chẳng hề có chút uy hiếp nào. Nếu phải Hoa tà quân là người của Thiên Minh tông, chỉ sợ hôm đó bà để cho rời dễ dàng như vậy.
      Trước kia là vì xem trọng Dược lão, nhưng bây giờ hoàn toàn thay đổi. Tự nghĩ ra Thiên giai công pháp hoặc đấu kỹ, bản lãnh như vậy, ngay cả bà cũng ao ước thôi. Tiêu Viêm đem đến cho bà rất nhiều kinh hỉ, nhiều đến mức vị Đại trưởng lão Hoa tông này phải coi trọng.
      “Thành tựu sau này của tất nhiên bất phàm, Vân Vận có thể kết giao với , cũng là điều tốt với Hoa tông ta.”
      Nghĩ đến đây, bà lão thản nhiên cười, lẩm bẩm: “Sư tỷ à, ánh mắt của tỷ vẫn chuẩn như vậy.”
      Nhìn mây đen dày đặc bầu trời, khuôn mặt của tất cả các đệ tử Hoa tông đều xuất vẻ kinh ngạc, thời tiết biến đổi khó lường. Đương nhiên, cũng có ít người tâm tư nhạy bén, sau khi trầm ngâm suy nghĩ lát liền chuyển mắt về chỗ Tiêu Viêm bế quan. Tiêu Viêm vừa xuất quan, bầu trời xuất dị tượng bậc này. Nếu hai việc này liên quan đến nhau, chỉ sợ chẳng mấy ai tin tưởng.
      “Bành!”
      Dưới vô số ánh mắt chăm chú, mật thất lại rung lên lần nữa. cột khí nóng phun ra từ bên trong, mà đạo thân ảnh cũng đứng vững vàng ở đỉnh của cột khí.
      Người này, tự nhiên chính là Tiêu Viêm bế quan tháng. Giờ phút này, cũng hơi ngẩn người nhìn dị tượng bầu trời. lát sau, dường như hiểu ra điều gì đó, hơi nhướng mày, vung tay áo lên.
      Theo đó, cỗ linh hồn lực vô hình tràn ra từ mi tâm . Dưới khuếch tán của dao động này, mây đen dày đặc bầu trời cũng dần tán trong ánh mắt kinh ngạc của nhiều người…
      Khi đám mây đen cuối cùng biến mất, ánh mặt trời ấm áp lại phủ xuống mặt đất lần nữa, chiếu sáng cả vùng sơn mạch đầy hoa này.
      “Tiến giai thành Thiên giai công pháp sao?”
      Mây đen tán , Tiêu Viêm lại nhìn chằm chằm vào lòng bàn tay mình. Tâm niệm vừa động, Phần Quyết lại bắt đầu vận chuyển.
      “Vù!”
      Khoảnh khắc khi Phần Quyết vận chuyển, năng lượng trong vòng trăm trượng quanh người Tiêu Viêm sôi lên như nước bị đun nóng. Từng đợt năng lượng kinh người nhìn như thực chất, trong ánh mắt kinh hãi của mọi người, ngừng được hút vào trong thân thể Tiêu Viêm
      Đối với thiên địa năng lượng chứa khá nhiều tạp chất này, Tiêu Viêm lại hề bài xích. Dị Hỏa thiêu đốt, tất cả tạp chất đều hóa thành hư vô. Mà tốc độ vận hành của đấu khí trong cơ thể phải hơn trước kia ít nhất là mười lần.
      Loại cuồng mãnh này chỉ biểu ở tốc độ lưu động của đấu khí, mà còn ở hấp thu, luyện hóa, tích trữ… So sánh với trước kia, tất cả mọi mặt đều có biến hóa nghiêng trời lệch đất.
      Dựa theo trạng thái tại, cho dù Tiêu Viêm có thi triển Hủy Diệt Hỏa Liên chăng nữa cũng cật lực và phải dùng đan dược như trước. Có thể , bây giờ chân chính có vốn liếng để mà tiêu xài.
      “Hô…”
      Tiêu Viêm thở ra ngụm trọc khí chứa rất nhiều tạp chất, cảm nhận sung mãn chưa từng có trong cơ thể, khuôn mặt cũng lên vui mừng khó có thể che dấu…
      Tuy có thể vượt cấp chiến đấu, nhưng những phương pháp chiến đấu đó đều cần tiêu hao lượng đấu khí khổng lồ. Bởi vậy, mỗi lần thi triển lại phải cẩn thận tính toán, tránh trường hợp kẻ địch thừa nước đục thả câu khi ở trong trạng thái suy yếu. Nhưng may mắn là từ giờ trở , nếu có tình huống nào quá đặc biệt, việc như vậy cũng xảy ra.
      “Đây cũng chưa thể coi là Thiên giai công pháp được, dù là cấp thấp nhất. Hẳn chỉ là đột phát Địa giai cao cấp mà thôi. Nghe , khi thi triển Thiên giai công pháp chân chính, lập tức có thể hấp thu tất cả năng lượng trong vòng trăm trượng để sử dụng. Nếu so sánh vẫn còn chút chênh lệch.”
      Khuôn mặt Tiêu Viêm lộ vẻ trầm ngâm. ngờ điều kiện tiến hóa thành Thiên giai lại hà khắc đến vậy, ngay cả Cốt Linh Lãnh Hỏa cũng chỉ có thể giúp Phần Quyết đạt tới chuẩn Thiên giai(1) công pháp. Nhưng dù gì nữa, có cái chữ Thiên này rồi biến hóa là cả quá trình bay vọt về chất.
      giờ, thực lực của ta đạt đến Tứ tinh Đấu Tôn…”
      Cảm ứng thay đổi trong cơ thể, lần thôn phệ Cốt Linh Lãnh Hỏa này cư nhiên chỉ làm tăng lên Nhị tinh… Kết quả như vậy, tuy Tiêu Viêm sớm có tâm lý chuẩn bị, nhưng trong lòng vẫn thoáng có chút thất vọng.
      Nếu ý cách nghĩ này của để cho những cường giả Đấu Tôn khác biết, chỉ sợ họ tức đến mức hộc máu đương trường. Công sức tu luyện mười năm, thậm chí mười mấy năm, bị đạt được trong vòng tháng, rồi lại còn thất vọng. Vậy còn bọn họ? Chẳng lẽ tìm viên đá đập đầu chết luôn cho xong?
      “Ài… Tứ tinh Tứ tinh …”
      Sau lúc uể oải, Tiêu Viêm nhanh chóng ổn định lại tâm tình. Đối với kết quả này, sớm dự đoán trước được. Từ trước tới giờ, từng thôn phệ bốn loại Dị Hỏa. Tuy năng lượng của chúng rất khổng lồ, nhưng là quy luật rồi, những thứ ăn nhiều thể có tác dụng lớn như mấy lần đầu được.
      Dựa theo phán đoán của Tiêu Viêm, dù bây giờ có thôn phệ Dị Hỏa xếp hạng trước mười lăm chăng nữa, thực lực cửa cũng thể tăng lên dù chỉ là Nhất tinh.
      “Xem ra sau này nếu muốn thôn phệ Dị Hỏa cũng phải tìm vài cái xếp hạng cao cao chút a.”
      Vừa nghĩ đến đây, Tiêu Viêm liền có chút nên lời. Dị Hỏa vốn là thứ rất hiếm, những loại Dị Hỏa xếp hạng cao lại càng là hiếm trong hiếm. Mà cho dù có tìm được chăng nữa, bắt được rồi luyện hóa nó cũng phải chuyện đơn giản. Nếu theo phỏng đoán này, con đường thôn phệ Dị Hỏa của Tiêu Viêm sau này vô cùng gian nan.
      Cười khổ lắc lắc đầu, Tiêu Viêm thở dài tiếng. Chỉ có thể nhận mệnh mà thôi. Tuy còn chưa hài lòng về việc chỉ tăng lên Nhị tinh, nhưng muỗi cũng là thịt. Lấy thực lực hôm nay của , nếu thi triển thêm Thiên Hỏa Tam Huyền Biến mà , cho dù gặp phải Hoa tà quân cũng cần dùng đến Hủy Diệt Hỏa Liên, thậm chí còn có thể chính diện giao phong. Khả năng Hoa tà quân chiếm được thượng phong là rất .
      đề cập đến Hoa tà quân kia. Bây giờ có gặp phải Cửu thiên tôn của Hồn Điện, ta cũng có thể chiến đấu mà an toàn trở ra…”
      Nghĩ đến đây, Tiêu Viêm nhịn được mà thở phào nhõm. Kể từ lúc nhìn thấy cường hãn của đám người Cửu thiên tôn, trong lòng vẫn luôn đè nặng áp lực. Mà hai người kia cũng chỉ là Bát thiên tôn, Cửu thiên tôn mà thôi. Phía chắc chắn còn có Thất thiên tôn, Lục thiên tôn và thậm chí là Đại thiên tôn.
      Nhưng cũng may là thực lực của tăng vọt. Tuy thể là thắng được bọn người kia, nhưng ít ra lòng tin được củng cố rất nhiều, cần tiếp tục lo lắng đề phòng. Vả lại, sau này giao thủ, dù đánh lại cũng để đối phương dễ chịu.
      “Tên này, ngươi còn muốn đứng đó bao lâu?”
      Khi Tiêu Viêm trầm tư, giọng mềm vang lên bên tai. ngẩng đầu, khuôn mặt tuyệt mỹ gần ngay trước mắt. khuôn mặt đó có chút oán trách hờn dỗi, nhìn qua cực kỳ xinh đẹp động lòng người.
      Tiêu Viêm mỉm cười với Vân Vận, đột nhiên đưa tay ra cầm chặt lấy bàn tay nàng.
      Thấy Tiêu Viêm làm vậy ngay trước mặt mọi người, khuôn mặt tuyệt mỹ của Vân Vận đỏ bừng lên, trừng mắt, ngượng ngùng .
      “Tên xấu xa, còn giở trò lưu manh nữa!”
      -------------------------
      (1) Chuẩn Thiên giai công pháp: đạt đến phạm trù của Thiên giai, nhưng chưa phải đấu kỹ hay công pháp Thiên giai chân chính.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :