Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1265: Phân biệt
      Dịch: Dạ Tâm - Biên: dihiep2010 (A Híp)
      Mắt thấy đám người Tiêu Viên biến mất vào trong gian liệt phùng, đám người Thiên Hoàng tộc chỉ biết trố mắt nhìn nhau, ai dám lên tiếng ngăn cản.
      - Hoàng trưởng lão, chẳng lẽ ngài để cho bọn chúng cứ như thế mà mang Long Hoàng Căn nguyên quả sao?
      Gã nam tử bạch y nghiến răng, mang vẻ mặt cam lòng hỏi.
      - Vậy ngươi có biện pháp nào khác à? Xông lên liều mạng với bọn nó? Cho dù đám chúng ta có chết sạch ngươi cũng đừng hòng làm rụng cọng lông của bọn chúng!
      Lúc này, Hoàng Hiên cũng tràn đầy phẫn nộ, lại nghe được mấy lời như chó sủa của tên kia, liền giáng cho tên kia hai cái bạt tai mạnh, mong nhờ nó mà mình hạ hỏa được chút.
      - Phanh ….!!
      - ngờ, con a đầu kia lại là người của bộ tộc Thái Hư Cổ Long, nếu phải vì nó, quả Long Hoàng Bản Nguyên Quả ấy lọt vào túi của Thiên Hoàng tộc ta rồi!
      Phượng Thanh Nhi nghiến răng thốt: “Chúng ta phái rất nhiều cường giả tới đây, thế mà… nếu lần này lại thất bại nữa, sợ là khi cúng ta quay về e rằng….”
      Hoàng Oát vội hít sâu hơi, cố gắng làm cho bản thân mình tỉnh táo trở lại, chỉ lát sau ánh mắt lại đảo quanh, vội xoay người, bước nhanh tới hành lang phía trước
      - Hoàng trưởng lão?
      Thấy thế, đám người Phượng Thanh Nhi cũng đều ngẩn ngơ.
      - , chúng ta tới thú linh tráo ở đằng kia, cùng nhau đem đám hài cốt của Thiên Hoàng về, mặc kệ thế nào, ta thể mang tay mà về được, mặc kệ nó có hữu dụng hay , ít nhất cũng có thể chặn họng vài tên.
      Hoàng Hiên sắc mặt đen thui, vung vẩy tay áo, bước nhanh vào dãy hành lang phía trong, đám người Phượng Thanh Nhi thấy thế cũng vội chạy theo sau. Mấy khối hài cốt bên kia đều trải qua biết bao thời gian, sớm thành phế phẩm, xem ra nếu đem chúng về chắc cũng chả có tác dụng gì.
      Nhìn đám người Thiên Hoàng tộc nhanh chóng rút , sắc mặt Trích Tinh lão quỷ cũng dần trở nên lãnh, ánh mắt nhìn đăm đăm vào chổ mà đám người Tiêu Viêm vừa biến mất, u thốt:
      - Tiêu Viêm, mày chờ xem, lâu nữa tao gặp lại mày, tới lúc đó cũng là lúc mà mày và cái Tinh Thần Các của mày bị hủy diệt hoàn toàn!
      xong mấy lời vô cùng oán độc kia, cũng hề đứng yên, thân hình chuyển, nhanh chóng lướt ra bên ngoài khu di tích.
      ngọn núi cách Hài Cốt sơn mạch hơn trăm dặm, gian bỗng nhiên xao động, khe nứt đen ngòm xuất , mấy bóng người vội vã phóng ra.
      - Đa tạ Hắc Kình tiền bối ra tay tương trợ!
      Chân vừa chạm đất, Tiêu Viêm chắp tay hướng vị đại hán cường tráng cười .
      - Chỉ việc thôi, lúc mấy lão gia hỏa trong tộc cũng nhắn ta với ngươi mấy lời cảm ơn, cảm tạ ngươi chăm sóc Tử Nghiên mấy năm nay, phần nhân tình này tộc Thái Hư Cổ Long ta tìm cơ hội trả cho ngươi…
      Hắc Kình khoát tay đáp.
      - Hắc Kình tiền bối khách khí rồi, vãn bối vẫn luôn đối đãi Tử Nghiên như là muội muội, chăm sóc nàng là việc phải làm thôi!
      Tiêu Viêm nghiêm mặt đáp lời, ban đầu khi mới nhận thức Tử Nghiên, còn chưa nhận ra được bối cảnh đằng sau của nàng, khi đó chỉ cản thấy nha đầu này đáng , rất hợp với nên tìm mọi cách chiếu cố nàng ta.
      - Nga, thân phận của nha đầu kia có chút đặc biệt, nàng đối với tộc ta rất trọng yếu, nàng thể xảy ra chuyện được. Ngươi có thể đưa nàng an toàn về lại Trung Châu, hơn nữa giúp nàng bắt được liên lạc với chúng ta, phần nhân tình này rất lớn.
      Hắc Kinh liếc mắt nhìn qua Tử Nghiên, rồi lại lắc lắc đầu đáp.
      - Được rồi, ngươi cũng đừng nhiều lời nữa, lại thêm phiền ta, dù sao sau này tộc Thái Hư Cổ Long cũng trả lại cái ân tình này của ngươi. Nơi này cách Hài Cốt sơn mạch xa, ngươi chỉ cần về phía Đông là có thể ra khỏi Thú Vực, nhưng Tử Nghiên phải theo ta trở về bổn tộc.
      - Về làm gì? Tôi về đâu, nơi đó chả có cái gì vui chơi cả.
      Nghe phải trở về bổn tộc, đôi mày cong vút của Tử Nghiên nhíu lại, lắc đầu quầy quậy.
      - Ngươi với ta cũng vô dụng, đây là lệnh của mấy lão gia hỏa kia, rằng ngươi chơi đủ rồi, nghi thức Cổ Long truyền thừa vẫn chưa hoàn thành xong, lần này ngươi phải hoàn thành triệt để mới có thể ra ngoài, với lại bây giờ ngươi tìm ra Long Hoàng Căn Nguyên Quả, thứ này cần phải có ngươi để xử lý.
      Hắc Kình giang tay đáp.
      Khuôn mặt nhắn của Tử Nghiên nhăn lại, mặt hề tình nguyện chút nào.
      - Thực lực của ngươi bây giờ theo Tiêu Viêm cũng chỉ thêm trói buộc thôi, chừng ngày nào đó còn liên lụy đến . tình này chắc ngươi muốn thấy à?
      Hắc Kình vừa cười vừa đáp:
      - Nhanh chóng hoàn thành xong việc tryền thừa, thực lực ngươi cũng tăng vọt, khi đó cũng ai ngăn ngươi ra ngoài nữa, lúc ngươi tìm Tiêu Viêm, bọn có thể giúp ngươi ít việc.
      Nghe vậy, Tử Nghiên hơi ngẩn người, sau đó cúi đầu nản lòng thốt:
      - Được rồi, ông thắng, tôi trở về với ông.
      Tiêu Viêm liếc mắt nhìn Hắc Kình, người này nhìn có vẻ tục tằng nhưng rất giảo hoạt, câu liền đúng chổ yếu của Tử Nghiên, làm nàng thể khuất phục.
      Hắc Kình dường như đọc được ý nghĩ của , hướng Tiêu Viêm nhếch miệng cười cười, sau đó mắt chuyển sang Hùng Chiến, :
      - Tên gia hỏa nhà ngươi cũng theo ta rời , viễn cổ Long Hùng năm xưa cũng là nhánh phụ của bộ tộc Thái Hư Cổ Long ta, theo ta chuyến ngươi nhận ít chỗ tốt đâu!
      - Hắc hắc, tất cả nhờ Hắc Kình tiền bối sắp xếp!
      Hùng Chiến cười ngây ngô đáp, trước Thái Cổ Hư Long thành thục, có kháng cự cũng vô ích.
      - Nếu vậy chúng ta liền chia tay ở đây!
      Tiêu Viêm chắp tay cười .
      - Tử Nghiên, hảo hảo tu luyện!
      Tiểu Y Tiên sờ sờ đầu Tử Nghiên, mĩm cười dặn dò, còn Tử Nghiên chỉ có thể rầu rĩ gật đầu đáp ứng.
      - À, trước khi ta nhắc nhở ngươi câu, cẩn thận với Hồn Điện, giờ ngươi xem như là kẻ đối nghịch với bọn chúng, đừng để rơi vào tay của bọn họ.
      Hắc Kình gật đầu, hơi chần chờ chút rồi mới thốt lên.
      - Ngã Giáp Trác vẫn còn nằm trong tay bọn chúng, mặc kệ thế nào, ta cũng phải cứu ra ngoài.
      Tiêu Viêm khẽ .
      Hắc Kình ngẩn người, gật đầu đáp:
      - Nếu như vậy ta cũng nhiều nữa. Cáo từ!
      Thanh vừa vang lên bên cạnh Hắc Kình gian lại lần nữa vặn vẹo, vết rách gian lại xuất .
      nào!
      Hắc Kình vung tay, xoay người chui vào khe rách, Hùng Chiến theo sát, Tử Nghiên vào sau cùng, nàng lưu luyến rời nhìn đám người Tiêu Viêu, đôi tay bé nắm chặt, nghiêm giọng :
      - Tiêu Viêm, lần gặp tới ta mạnh hơn ngươi, đến lúc đó ta bắt ngươi luyện đan cho ta ăn mỗi ngày! Hì hì!
      xong, Tử Nghiên cười ngây ngô, sau đó xoay người lại bước vào trong gian liệt phùng kia.
      Xuy!
      Tử Nghiên vừa tiến vào đoạn gian liệt phùng đó liền theo tiếng xuy ấy mà biến mất.
      Nhìn đám người Tử Nghiên biến mất, Tiêu Viêm cũng cảm thấy có vài phần trống trải, thiếu tiểu nha đầu này bên cạnh tựa hồ cũng sung sướng hơn trước chút.
      - thôi, nhiệm vụ lần này kết thúc tốt đẹp, Hồn Quả tới tay, xem như vấn đề linh hồn của lão sư có cách giải quyết rồi.
      muộn phiền bổng chốc tan biến, Tiêu Viêm liền tươi tỉnh lại, bàn tay vung lên, cười tiếng to, thân hình phóng mạnh, biến thành đạo lưu quang bay vút vào trung, hướng về phía bên ngoài Thú Vực nhanh chóng lao , chỉ chốc lát sau đám người Tiểu Y Tiên cũng đuổi kịp.
      Lần hành trình đến viễn cỗ di tích này thu hoạch vượt xa dự đoán của đám người Tiêu Viêm, chỉ thuận lợi có được Hồn Quả, mà còn có cơ duyên xảo hợp có được đan thú vô cùng quý hiếm nữa, thứ này chỉ cần ra sức bồi dưỡng, sớm muộn gì cũng có thể tiến vào cửu phẩm, khi đó, những tác dụng vô cùng thần hiệu đến bất khả tư nghị, như khởi tử hồi sinh, nghịch thiên cải mệnh,… cũng có thể.
      Thu hoạch lớn nhất đương nhiên là ba cái xương sườn lấy được từ hài cốt của Đấu Thánh, ba cái xương sườn ấy cất dấu chính là đấu kỹ của Thiên giai, chẳng qua là Tiêu Viêm có thời gian lập tức phá giải nó, mọi chuyện đều phải trở về Tinh Vẫn Các mới có thể từ từ nghiên cứu.
      Ở Thú Vực, tại bọn họ xem như đắc tội hai tộc lớn nhất là Thiên Hoàng tộc và U Địa Minh Mãng, chiếm đa số ở Thú Vực, bởi vậy đám người Tiêu Viêm cũng dám ở chổ này quá lâu, khi chia tay đám người Hắc Kình xong suốt đêm chạy ra khỏi Thú Vực, khi dùng tốc độ cao như thế mà chạy, vẻn vẹn chỉ mất ngày ra khỏi phạm vi của Thú Vực rồi.
      Sau khi rời khỏi Thú Vực, Tiêu Viêm liền tìm cách chuyển đến đám người Mộ Dung Thanh Loan ở Thú Vực cái tin nhắn, sau đó mang theo đám người trở về Tinh Vẫn Các.
      Tinh Vẫn Các, sau đỉnh núi, thân ảnh già nua ngồi xếp bằng tảng đá lớn, thân hình lão ta thoáng có chút mờ ảo, tuy là mông lung nhưng lại tỏa ra những uy áp linh hồn mênh mông, lặng lẽ mà tràn ngập, trong Tinh Vẫn Các này, người có linh hồn lực mạnh mẽ như thế ngoại trừ Dược Lão ra thể có người nào khác được.
      - Lão gia hỏa, ta thầm liên hệ mấy lão quái quan hệ tệ năm xưa, bọn họ cũng cho ta câu trả lời thuyết phục, chỉ cần ngươi khôi phục được thực lực năm xưa, ngươi vẫn là khách khanh của Tinh Vẫn Các.
      Phía sau Dược Lão, Phong Tôn Giả cười .
      - Ừ, nếu ta có thể khôi phục lại thực lực đỉnh phong, Tinh Vẫn Các liền có thể có thực lực làm cho Hồn Điện kinh sợ, có bảo đảm an toàn, bọn họ tự nhiên là đồng ý thôi.
      Dược Lão cười đáp, cũng hề cảm thấy quá bất ngờ.
      Phong Tôn Giả gật đầu cái, rồi liền trầm ngâm thốt:
      - Đám Tiêu Viêm cũng được đoạn thời gian rồi, cũng biết có thể có được Hồn Quả hay nữa, nghe di tích lần này hấp dẫn ít cường giả tới tham gia.
      - Ngươi cứ yên tâm !
      Dược Lão cười, đôi mắt khép hờ bỗng từ từ mở ra, nhìn đăm đăm về phía lối ra vào của Tinh Giới, vùng gian ở nơi đó nổi lên những dao động rất .
      Thấy Dược Lão tin tưởng Tiêu Viêm như thế, Phong Tôn Giả cũng hơi ngẩn ra, theo ánh mắt của Dược lão, thấy gian nơi đó từ từ vỡ ra, những thân ảnh quen thuộc dần dần xuất trong tầm mắt, nhìn bộ dạng phong trần mệt mõi kia, đúng là đám người Tiêu Viêm về tới Tinh Vẫn Các.
      - Này lão gia hỏa kia, chúc mừng ngươi nhé, nguyện vọng của ngươi cuối cùng cũng thực được rồi!
      Phong Tôn Giả thoáng có chút hâm mộ, giọng bảo: “Ngươi tìm được đệ tử tốt”

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1266: Hình xăm thần bí
      Dịch: Blue - Biên: Blue
      Thân hình Tiêu Viêm chậm rãi đáp xuống đỉnh núi của hậu sơn. Ôm quyền với Dược Lão mỉm cười ngồi xếp bằng tảng đá, : “May mắn làm nhục mệnh.”
      Nghe được lời này của Tiêu Viêm, Phong tôn giả bên cạnh khẽ thở phào nhõm hơi. Giơ ngón tay cái lên với Tiêu Viêm: “Hay lắm nhóc!”
      sao chứ?” Dược Lão cười hỏi.
      “Cũng coi như hữu kinh vô hiểm.” Tiêu Viêm nhún vai, kể đại khái những gì diễn ra trong di tích.
      “Lại là lũ Hồn Điện đó.” Dược Lão gật đầu, hàn quang trong mắt lão lóe lên.
      Tiêu Viêm cười cười, búng ngón tay ra. hộp gỗ xuất rồi bay đến trước mặt Dược Lão. Nắp hộp tự động mở, lộ ra trái cây màu vàng lớn bằng đứa trể sơ sinh.
      “Đúng là Hồn Quả, lại còn là Kim phẩm Hồn Quả có phẩm chất tốt nhất nữa!” Nhìn trái cây màu vàng này, dù lấy định lực của Dược Lão cũng nhịn được mà lộ ra vẻ vui mừng lẫn sợ hãi.
      Tiêu Viêm mỉm cười gật đầu, Hồn Quả có hai cấp bậc là Ngân phẩm Hồn Quả và Kim phẩm Hồn quả. Dược tính của Kim phẩm mạnh hơn Ngân phẩm rất nhiều. Mà Hồn Quả mà Tiêu Viêm tìm được ở khu rừng viễn cổ kia lại đúng là Kim phẩm.
      “Có Kim phẩm Hồn Quả này, phần căn nguyên hồn khí bị hao tổn của ngươi nhất định được bù đắp hoàn toàn.” Phong tôn giả vuốt râu cười .
      “Lão sư, hôm nay người nên bế quan luôn . Tranh thủ thời gian bù đắp hồn khí, đến lúc đó có thể bắt đầu luyện chế thân thể rồi…” Tiêu Viêm khẽ nhắc nhở.
      Dược Lão mỉm cười nhìn Tiêu Viêm. Đột nhiên lão giọng : “Con có nhớ phụ thân mình ?”
      Nghe Dược Lão đột nhiên nhắc tới việc này, Tiêu Viêm hơi ngẩn ra, trong mắt xuất vẻ náy sâu đậm. Tiêu Chiến là cha , trong người của cả hai đều chảy xuôi dòng máu. Từ khi còn , ông hết lòng chiều chuộng, ngay cả thời điểm tăm tối nhất trong cuộc đời , sủng ái này vẫn hề thay đổi. Tất cả chỉ có lý do, họ là cha con!
      Hai chữ vô cùng đơn giản, nhưng có bất kỳ thứ gì có thể làm nó phai mờ.
      Tính ra, thời gian cha rơi vào tay Hồn Điện còn lâu hơn cả Dược Lão. Năm đó, khi ông bị bắt, Tiêu Viêm còn là thiếu niên bồng bột, đơn thương độc mã xông vào Vân Lam Tông. Tiêu Chiến rất kỳ vọng vào đứa con út này, ông luôn tin rằng Tiêu Viêm thay đổi Tiêu Gia, dẫn dắt gia tộc suy tàn này trở nên cường đại.
      Giờ Tiêu Viêm là cường giả có tiếng tăm ở Trung Châu. Nếu đặt ở Gia Mã đế quốc đủ trở thành tồn tại chỉ có trong truyền thuyết. Từ góc độ khác, hoàn thành kỳ vọng của Tiêu Chiến đối với . Nhưng Tiêu Chiến lại vẫn chưa được nhìn thấy cảnh con mình hóa rồng bay cao này.
      “Con cứu cha con. Đây là lời hứa của con với đại ca và nhị ca. Nếu còn chưa cứu được, con có mặt mũi nào quay về gặp họ." Tiêu Viêm khẽ , trong giọng có chút khàn khàn. Tòa núi lớn Hồn Điện này vẫn đè nặng vai từ lúc còn non nớt đến tận khi trưởng thành. Nhưng may mắn sụp đổ, ngược lại còn phát triển nhanh chóng dưới áp lực đó, cho đến tận ngày nay.
      “Ta giúp con, dù có phải liều cái mạng già này chăng nữa.” Dược Lão vỗ lên vai Tiêu Viêm, cười : “Nếu cha con có thể nhìn thấy con bây giờ, chắc chắn rất vui vẻ.”
      Tiêu Viêm cười cười, cố nén cảm giác chua sót trong lòng xuống, chợt hỏi: “Lão sư, người có biết cha con bị Hồn Điện giam giữ ở chỗ nào của Trung Chầu ?”
      có ở Trung Châu…” Dược Lão lắc đầu đáp.
      Nghe vậy, Tiêu Viêm ngẩn ra, cau mày : “Con hiểu lắm?”
      “Ta cũng hiểu vì sao Hồn Điện lại coi trọng cha con đến vậy. Nguyên nhân thuyết phục nhất chính là miếng Cổ Ngọc người con.” Dược Lão cũng hơi nhíu mày, : “Cổ tộc có Cổ Giới, mà nội tình và thực lực của Hồn Điện cũng chẳng thua gì Cổ tộc.”
      “Lão sư, ý người là Hồn Điện cũng có gian riêng?” Tiêu Viêm kinh hãi hỏi.
      “Hồn Giới!” Dược Lão khẽ gật đầu, thấp giọng .
      “Nhưng người biết tồn tại của Hồn Giới dù nhìn khắp Trung Châu cũng chẳng có mấy ai. Cho dù là cửa vào, ngay cả ta cũng biết…”
      “Cha con bị giam tại Hồn Giới?” Tiêu Viêm trầm giọng .
      “Ừm!”
      Tiêu Viêm nắm chặt tay lại, ngón tay nhàng ma sát vào Nạp Giới. miếng Cổ Ngọc lặng lẽ xuất , Đà Xá Cổ Đế Ngọc, mục tiêu của Hồn Điện. Nhưng giữ nó nhiều năm như vậy, vẫn chưa cảm giác được nó có tác dụng gì đặc biệt. Ngoại trừ lần tu luyện dưới đáy tháp của Già Nam Học Viện, miếng Cổ Ngọc này có chút dị động, từ đó đến giờ vẫn chưa từng xuất lần thứ hai.
      “Hồn Điện này khổng lồ mà thần bí. Qua điều tra bí mật của ta, nghe trước kia nó còn được biết đến dưới cái tên khác…” Dược Lão híp mắt lại, giọng : “Hồn Tộc!”
      “Hồn Tộc?”
      Tay nắm Cổ Ngọc của Tiêu Viêm hơi run lên, bật thốt: “ lẽ nó giống với Cổ Tộc, được truyền thừa xuống từ thời viễn cổ?”
      “Cái này ta cũng chắc… Nhưng vợ kia của con chắc biết được vài tin tức giá trị.” Dược Lão lắc đầu thở dài. Càng tiếp xúc lại càng cảm thấy thế lực này thần bí mà cường đại đến mức nào.
      “Huân Nhi sao…” Tiêu Viêm gật đầu.
      “Những điều ta có thể cho con biết chỉ có vậy. Nhưng bất kể tương lai con và Hồn Điện thế nào, lão sư vẫn đứng về phía con. Cho dù phải liều cái mạng già này.”
      Dược Lão mỉm cười, vỗ vỗ lên vai Tiêu Viêm. Sau đó lão cầm lấy hộp gỗ, thong thả bước xuống núi.
      Nhìn bóng lưng Dược Lão và Phong tôn giả dần biến mất, Tiêu Viêm cũng nở nụ cười, thở dài tiếng. Ngẩng đầu nhìn trời, khuôn mặt lên vẻ kiên nghị.
      “Cha, cho dù Hồn Điện mạnh đến mức nào, con cũng cứu người ra. Chờ con!”
      Sau khi giao Hồn Quả cho Dược Lão, lão liền bế quan ngay lập tức để bổ sung căn nguyên hồn khí bị tổn thất. Đến lúc khôi phục, chừng còn có hi vọng đột phá cánh cửa của cảnh giới Đấu Thánh kia nữa.
      Mà sau khi Dược Lão bế quan, nhóm người Tiêu Viêm cũng nghỉ ngơi hồi phục vài ngày. Trong mấy ngày này, đám người Mộ Thanh Loan cũng trở về Tinh Vẫn Các. Sau khi nghe được nhiệm vụ hoàn thành, tất cả đều thở phào nhõm.
      Nghỉ ngơi hồi phục vài ngày, đem trạng thái khôi phục đến toàn thịnh. Lúc này, Tiêu Viêm lại bắt đầu đau đầu, nguyên nhân chính là độc tố trong cơ thể Thanh Lân.
      Đế Mãng Thực Tâm Độc là kịch độc nổi tiếng ở Trung Châu. Tục truyền, loại độc này có thuốc giải. Nhưng giống như Tiêu Viêm , những loại độc chưa giải đc chẳng qua là chưa tìm ra cách mà thôi. Vì vậy, chôn đầu tìm kiếm trong đống sách của Dược Lão, thậm chí còn mượn cả Thất Thải Độc Kinh của Tiểu Y Tiên để tham khảo phen.
      Nhưng tuy bị loại kịch độc này làm đau đầu, nhưng ông trời phụ người có tâm. Sau khi mò mẫm năm ngày, rốt cuộc Tiêu Viêm cũng tìm ra phương pháp để giải độc.
      Hậu sơn Tinh Vẫn Các, sơn động yên tĩnh lạnh lẽo. Trong sơn động có hồ do nham thạch tạo thành. Giờ phút này, nước trong hồ sôi lên ùng ục, nhìn như bị cái lò khổng lồ nung nóng vậy.
      Bên cạnh hồ, Tiêu Viêm lấy ít thuốc bột ra từ Nạp Giới, sau đó rắc xuống hồ. Đến khi nước trong hồ dần chuyển thành màu đỏ nhạt mới dừng tay lại. Khẽ vung tay lên, bình ngọc xuất . Bên trong có luồng năng lượng tinh thuần đậm đặc như thực chất vậy.
      “Ô!”
      Nhìn bình ngọc này, tiểu thú màu trắng trong lồng ngực Tiêu Viêm khẽ kêu lên tiếng. Vẻ mặt nó giờ đây cực kỳ uể oải, ngay cả màu da cũng ảm đạm rất nhiều.
      “Yên tâm , về sau bù cho ngươi…” Tiêu Viêm cười khổ tiếng, lấy vài viên đan dược ra nhét vào trong miệng tiểu thú, lúc này nó mới tươi tỉnh lên chút.
      Thấy thế, Tiêu Viêm mới thở ra hơi, hao tâm tổn sức mãi mới ép được vật này xì ra chút máu.
      “Ục ục!”
      Bình ngọc hơi nghiêng, chất lỏng màu bạc từ từ chảy xuống hồ. Nhất thời, những tiếng ùng ục vang lên liên tiếp như pháo nổ. Mà tùy theo loại chất lỏng này chảy xuống hồ, luồng năng lượng cực kỳ tinh thuần cũng truyền ra từ trong nước.
      “Thanh Lân, cởi bỏ quần áo rồi tiến vào hồ . Nếu có thể hấp thu những năng lượng này ngươi ổn định được cảnh giới Đấu Tôn.” Tiêu Viêm cất bình ngọc , nghiên đầu cười với Thanh Lân bên cạnh.
      Nghe vậy, Thanh Lân hơi ngẩn ra, sau đó đỏ bừng mặt.
      “Ta hiểu rồi.” Nhìn thấy bộ dạng của nàng, Tiêu Viêm cười cười, quay người sang chỗ khác, : “Vì phải tùy thời thêm vào vài loại thuốc nên ta thể rời .”
      “Ừm!”
      Thanh Lân đỏ mặt, ừm tiếng như muỗi kêu, sau đó nhanh chóng cởi bỏ quần áo, chỉ nghe thấy “phốc” tiếng, nàng nhảy vào trong hồ.
      Nghe được tiếng nước, Tiêu Viêm mới quay đầu lại nhìn vào trong hồ. Thanh Lân chỉ lộ ra mỗi phần đầu, mái tóc bị nước làm ướt sũng, bám lại mặt, càng làm cho nàng thêm phần duyên dáng quyến rũ.
      “Tiến vào trạng thái tu luyện, hấp thu dược lực trong nước.” Tiêu Viêm ôn hòa .
      Nghe được giọng êm tai của Tiêu Viêm, ngại ngùng và khẩn trương trong lòng Thanh Lân mới từ từ yếu bớt. Nàng khẽ nhắm hai mắt lại, chậm rãi tiến vào trạng thái tu luyện.
      Thấy vậy, Tiêu Viêm mới hài lòng mỉm cười, vừa muốn quay ánh mắt đột nhiên dừng ở phía lưng trái của Thanh Lân. Nơi đó mơ hồ có hình xăm thần bí, nếu nhìn kĩ có thể nhận ra là con rắn lớn, nhưng điều lạ là con rắn này lại có tới chín cái đầu.
      Khi Tiêu Viêm ngạc nhiên nhìn vào hình xăm này cái đầu trong số chín cái kia chợt mở hai mắt ra. luồng khí tức hung lệ chợt bùng phát lên từ trong lòng Tiêu Viêm, làm cho hai mắt đỏ lên như máu.
      “Hộc.,,”
      Vẻ hung lệ chợt xuất làm Tiêu Viêm cảnh giác, thân hình vội lui lại, hai mắt cũng dời ra khỏi hình xăm kia.
      Ánh mắt Tiêu Viêm lúc này mới dần trở lại bình thường. nhàng nuốt ngụm nước bọt, trong lòng tràn đầy vẻ kinh hãi. Tại sao người Thanh Lân lại có hung vật như vậy?
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1267: Viễn Cổ Thiên Xà
      Dịch: Lệ Kiếm - Biên: Blue
      Áp chế xúc động trong lòng, Tiêu Viêm thở ra hơi dài. hơi chần chờ chút, đưa mắt nhìn vào lưng của Thanh Lân thêm lần nữa. Bây giờ, trở nên cẩn thận hơn rất nhiều, tập trung tinh thần, ngọn lửa màu nâu tím trào ra từ cơ thể..
      Trong hồ, hơi nước mờ nhạt bốc lên, hình xăm thần bí tấm lưng trơn bóng của Thanh Lân cũng trở nên mơ hồ, đôi mắt của trong chín cái đầu cũng nhắm lại, cho nên việc lúc nãy vẫn lặp lại.
      Tiêu Viêm nhíu mày, chắm chú nhìn vào hình xăm thần bí kia. Hình xăm hẳn là rất lớn, bởi vì phần lộ ra mặt nước chỉ là chín cái đầu, bộ phận còn lại hiển nhiên là ở bên dưới, chiếm phận khá lớn cơ thể.
      Tiêu Viêm nhìn chằm chằm vào con rắn chín đầu có phần thần bí kia, trong lòng có chút mờ mịt. chưa từng nghe đến loại ma thú nào như thế này, hơn nữa khi khí tức hung lệ của nó phát ra ngay cả nếu phòng bị cũng thể chống đỡ được, hiển nhiên phải là loại ma thú tầm thường.
      "Thứ này..... cuối cùng là cái gì?"
      Tiêu Viêm nhíu mày, lúc sau vẫn thể nghĩ ra được, hình dạng kỳ lạ thế này, cho dù là Cửu U Địa Minh mãng cũng giống như vậy a?
      Suy tư hồi lâu vẫn có kết quả, Tiêu Viêm chỉ có thể lắc đầu gác nghi vấn lại trong lòng. Chờ đến khi Thanh Lân tỉnh lại, hỏi nàng là có thể biết được kết quả.
      Ý nghĩ này lóe lên trong lòng, Tiêu Viêm cũng suy tư thêm nữa. Thoáng nhìn màu nước trong hồ, lại lấy ra cái bình ngọc từ nạp giới, đổ chất lỏng màu hồng nhạt xuống dưới.
      Muốn thanh trừ hoàn toàn Đế Mãng Thực Tâm độc trong cơ thể của Thanh Lân, là quá trình phức tạp, Tiêu Viêm hôm nay có thể coi là đại tông sư luyện đan chân chính. Nếu đổi lại là người khác, sợ đúng là có khả năng giúp Thanh Lân giải độc.
      Tuy Tiêu Viêm biết muốn giải quyết triệt để Đế Mãng Thực Tâm độc có chút phiền phức và tốn thời gian, nhưng cũng thể ngờ nó lại kéo dài tới gần bốn ngày.
      Trong bốn ngày này, Tiêu Viêm vẫn luôn ở trong sơn động. Số dược liệu bỏ vào trong hồ cũng sắp đạt đến trăm loại, lực lượng tinh thuần tràn ngập bên trong, thậm chí đến cả năng lượng vụ khí, cũng như muốn kết lại.
      Tiêu tốn lượng lớn dược liệu và thời gian, sắc mặt của Thanh Lân ở trong năng lượng vụ khí nhìn càng lúc càng hồng hào. Khí đen còn sót lại rất ít trán cũng từ từ tiêu tán, tất cả nhưng biển này chứng mình Đế Mãng Thực Tâm độc trong cơ thể nàng dần được hóa giải.
      Chăm sóc giải độc cho Thanh Lân trong nhiều ngày, Tiêu Viêm cũng thường quan sát hình xăm thần bí phía sau lưng nàng, trải qua nhiều lần quan sát, mơ hồ phát càng nhiều năng lượng tiến nhập vào thân thể Thanh Lân hình xăm cửu đầu xà thần bí, càng trở nên ràng hơn. Thậm chí, đôi mắt của chín cái đầu, cũng mở ra chút, mà chỉ vì chút này, Tiêu Viêm lờ mờ cảm thấy trong lòng mình như nhiễm phải khí tức hung lệ, cũng may là ý chí của kiên định, mới bị chín cái đầu kia ảnh hướng.
      Sau khi trải qua những việc này, Tiêu Viêm lại càng thêm tò mò về hình xăm kia. Thứ này thuộc về thời viễn cổ, tại đấu khí đại lục, có lẽ còn loại ma thú này tồn tại. Nếu , cũng đến mức mà Tiêu Viêm ngay cả nghe cũng chưa từng nghe qua..
      Nhưng tò mò là tò mò, Tiêu Viêm vẫn hiểu được việc quan trọng nhất là giải quyết độc tố trong cơ thể của Thanh Lân, bởi vậy nên cũng tĩnh tâm tiếp tục chờ đợi, mà công việc chăm sóc chờ đợi nhàm chán này kéo dài đến ngày thứ ba, đôi mắt đóng chặt bảy ngày của Thanh Lân cuối cùng cũng có động tĩnh.
      "Ục Ục."
      Bên trong hồ, dòng nước màu đỏ nhạt ngừng chuyển động, hơi nước bốc lên, mơ hồ có thể nhìn thấy thân ảnh xinh đẹp với những đường cong . Gần mười năm qua , tiểu nương trước kia giờ đây trở thành mỹ nhân xinh đẹp động lòng người…
      Tiêu Viêm ngồi xếp bằng tảng đá bên cạnh, đôi mắt khép hờ từ từ mở ra, cảm ứng được năng lượng trong hồ bỗng xuất chút khác thường.
      "Thành công rồi sao..."
      Tự với mình tiếng, Tiêu Viêm đột nhiên nghe thấy nhiều tiếng loạt xoạt truyền ra từ trong ao. hơi sững người, định đứng lên cả tòa sơn động bỗng trở nên rung chuyển.
      "Xảy ra chuyện gì?"
      Sắc mặt Tiêu Viêm khẽ biến, vội vàng đứng dậy, hai mắt nhìn chằm chằm vào trong ao tràn ngập vụ khí, tiếng động truyền ra từ đây.
      Hai mắt Tiêu Viêm híp lại, mơ hồ thấy như có cái bóng khổng lồ .
      Nhận ra loại biến hóa quỷ dị này, Tiêu Viêm hơi nhíu mày lại, đấu khí trong cơ thể nhanh chóng vận chuyển.
      Ngay khi đấu khí trong người Tiêu Viêm vừa vận chuyển năng lượng trong vụ khí đột nhiên biến động. con mắt lớn bỗng nhiên xuất , trong con ngươi chỉ có màu xanh biếc, có ba điểm lớn dần, cuối cùng hóa thành ba đóa hoa dị màu xanh biếc, chuyển động quanh con ngươi.
      "Bích Xà Tam Hoa Đồng!"
      Nhìn thấy đồng này xuất , trong lòng Tiêu Viêm lập tức căng thẳng, hầu như là phản xạ tự nhiên, thân hình nhanh chóng lui lại.
      "Phốc!"
      Thân hình Tiêu Viêm vừa lui lại, chỉ thấy cái đồng nổ tung, thân ảnh to lớn phóng ra từ hồ nước, như thiểm điện đánh về phía Tiêu Viêm.
      Nhìn cái thân ảnh to lớn lao tới, Tiêu Viêm lập tức hít hơi khí lạnh, bởi vì đó là con rắn có chín cái đầu, cả thân nó có màu đỏ sậm, giống như được máu tươi thấm đẫm qua vô số năm tháng vậy. Chỉ nhìn thôi cảm nhận được sát khí xung thiên phát ra từ người nó.
      Cự xà đong đưa chín cái đầu rắn dữ tợn, cộng lại là mười tám con mắt, lúc này tất cả đều biến thành màu huyết hồng. Càng kỳ dị hơn hơn là trong những con mắt màu huyết hồng đó lại giống y như lúc Thanh Lân thi triển Bích Xà Tam Hoa Đồng.
      Chăm chú nhìn về phía con rắn chín đầu lướt tới, mắt Tiêu Viêm lóe lên. Sau lát, ngay khi sắp va chạm bỗng quát lên tiếng chói tai: "Thanh Lân!!"
      Tiếng quát của Tiêu Viêm có kèm theo đấu khí, vang lên như sấm đánh giữa trời đêm, làm cho cả sơn động cũng phải run rẩy vài cái.
      Dưới tiếng quát này, thân thể của cự xà cũng ngừng lại, trong con mắt màu huyết hồng cũng xuất trận giãy dụa. Sau lát, màu huyết hồng dần dần nhạt , thay vào đó là màu xanh biếc.
      “Xoạt!”
      Cùng với màu xanh biếc từ từ ra, thân thể khổng lồ của cự xà đột nhiên phóng ra quang mang mạnh mẽ, thân thể cũng dần bé , hóa thành thân thể nhắn, rơi xuống từ trung.
      Nhìn thấy Thanh Lân rơi xuống, thân hình Tiêu Viêm lóe lên, tay ôm lấy vòng eo , cảm giác mềm mại như xương kia làm trong lòng hơi nhộn nhạo, vội vàng ổn định tâm thần, nhìn Thanh Lân dần tỉnh lại, : " sao chứ?"
      Hai mắt Thanh Lân từ từ mở ra, nhìn thấy Tiêu Viêm gần ngay trước mắt, đầu tiên nàng hơi ngẩn ra, cảm giác tiếp xúc giữa thân thể làm nàng đỏ bừng mặt, vội vàng giãy ra khỏi cánh tay Tiêu Viêm, vù cái trốn sau cột đá…
      Nghe được thanh mặc quần áo phía sau cột đá, Tiêu Viêm khỏi sờ sờ mũi, trong lòng thoáng có chút xấu hổ.
      Đem quần áo mặc xong, lúc này Thanh Lân với khuôn mặt đỏ hồng ra từ sau tảng đá, nhìn vành tai của nàng cũng đỏ lên, Tiêu Viêm ho khan tiếng, vội vàng nghiêm mặt : "Vừa nãy xảy ra chuyện gì? Thứ kia là...."
      Nghe vậy, Thanh Lân hơi ngẩn người, hai tay vặn lại với nhau, ngại ngần : “Đó là linh hồn của Viễn Cổ Thiên Xà.”
      "Viễn Cổ Thiên Xà?"
      Tiêu Viêm giật mình kinh hãi, ra cũng nghe về cái tên này. Có người đây là tổ tiên của ma thú loại rắn, có khả năng hủy thiên diệt địa. Là loại ma thú cùng đẳng cấp với Viễn Cổ Thiên Hoàng, nhưng số lượng Viễn Cổ Thiên Xà này còn ít hơn Thiên Hoàng chút, từ thời viễn cổ bị diệt sạch chứ đừng đến ngày nay.
      " đúng, ta nhớ cổ thư cũng đề cập tới việc Viễn Cổ Thiên Xà có chín đầu a."
      "Đây là Viễn Cổ Thiên Xà biến dị, ta cũng vì sao lại như vậy. Trước kia khi vừa đến Trung Châu, ta lạc vào dãy núi cổ xưa, sau đó gặp được hài cốt Viễn Cổ Thiên Xà. Khi sử dụng Bích Xà Tam Hoa Đồng ngờ lại triệu hoán ra đạo linh hồn." Khuôn mặt nhắn của Thanh Lân đau khổ .
      "Thứ này rất khó thuần phục, cho dù ta sử dụng Bích Xà Tam Hoa Đồng, nó cũng nghe theo ta, đôi lúc còn quấy rối ta nữa. Nhưng khi thực lực của ta tăng lên, lực chống cự của thứ này càng ngày càng yếu, về sau chắc có thể dễ dàng khống chế nó."
      Tiêu Viêm kinh ngạc, khống chế Viễn Cổ Thiên Xà biến dị? Thứ này có thể so sánh với Viễn Cổ Thiên Hoàng a. Nếu ngày sau trưởng thành, dù gặp phải cường giả Đấu Thánh cũng có thể đánh trận.
      "Ngươi phải Bích Xà Tam Hoa Đồng có khả năng khống chế ma thú có huyết mạch từ thời viễn cổ này sao?"
      "Nếu như hôm nay nó có được thân thể ta cũng thể khống chế nổi nó, nhưng nó chỉ là linh hồn, hơn nữa cũng phải ta chủ động chế nó, mà là nó muốn ở cùng với ta.” Thanh Lân bất đắc dĩ : "Thời viễn cổ, có hai ma thú loại xà có huyết mạch vương giả đứng đầu. là Viễn Cổ Thiên Xà, hai là Thôn Thiên Mãng, Cửu U Địa Minh Mãng bây giờ cũng chỉ là hậu huệ của bọn chúng mà thôi.
      "Thôn Thiên Mãng?"
      Nghe được cái tên này, Tiêu Viêm hơi nhíu mày lại. nhớ rằng, Thải Lân sau khi tiến hóa trở thành Thôn Thiên Mãng này?
      "Độc tố trong cơ thể chắc được giải quyết rồi chứ?” Tiêu Viêm lắc lắc đầu, đưa mắt nhìn Thanh Lân, hỏi.
      Thanh Lân gật đầu, cười hì hì đáp: "Thực lực tại cũng đạt tới Nhất Tinh Đấu Tôn rồi. Nếu thi triển Bích Xà Tam Hoa Đồng thực lực có thể so với Tứ Tinh Đấu Tôn của ma thú loại rắn."
      Nghe vậy, Tiêu Viêm khỏi lắc đầu, bích xà tam hoa đồng của nha đầu này quá kinh khủng rồi. Chưa kể đến việc có thể chế được ma thú loại xà, mà chỉ cần linh hồn của Viễn Cổ Thiên Xà này thôi, ngày sau nếu có thể thuận lợi chế cũng có được sức chiến đấu cường hãn gì so sánh được.
      "Nếu độc tố hóa giải, vậy thôi."
      Tiêu Viêm phất tay, xoay người bước ra khỏi sơn động, nếu vấn đề của Thanh Lân được giải quyết, như vậy tiếp theo, bắt đầu luyện chế thân thể cho Dược Lão.
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1268: Thiên Giai đấu kỹ
      Dịch: Lệ Kiếm - Biên: Blue
      Trong phòng khách rộng rãi, Dược lão ngồi ở ghế thủ vị, hai mắt khép hờ, linh hồn lực nhộn nhạo quanh người, làm cho gian xuất xung quanh hơi vặn vẹo lên. Giờ đây, tuy linh hồn lực của Dược Lão vẫn chưa thể được như trước, nhưng phần linh hồn lực này lại làm cho người ta cảm giác bừng bừng sinh cơ, đọng hơn hẳn so với trước kia..
      "Lão sư, căn nguyên hồn lực đã được khôi phục?"
      Nhận được tin tức, Tiêu Viêm vội vã chạy đến phòng khách, liếc nhìn Dược Lão ngồi ở ghế thủ vị. Với nhãn lực của hắn, tự nhiên có thể cảm nhận được sự biến đổi linh hồn lực của Dược Lão, lập tức vui mừng nói.
      Dược Lão chậm rãi mở mắt, nhìn Tiêu Viêm bước nhanh đến, gật đầu mỉm cười, nói: "Dược hiệu của Kim Phẩm Hồn Quả rất mạnh, căn nguyên hồn lực, đã khôi phục đến mức cao nhất."
      "Vậy việc luyện chế thân thể, hẳn có thể tiến hành rồi chứ?" Tiêu Viêm vội vàng hỏi.
      "Luyện chế thân thế, còn cần rất nhiều loại nguyên liệu." Dược lão cười đáp.
      "Yên tâm, mấy năm nay, đệ tử tìm được đủ những loại dược liệu này rồi." Tiêu Viêm cười cười. Búng ngón tay, một cái bình ngọc xuất hiện. Trong bình ngọc, có một viên đan dược to như mắt rồng xoay tròn, một cỗ đan hương nồng đậm trào ra từ đó, làm cho tinh thần của bất kỳ ai ngửi thấy cũng phải run lên sảng khoái.
      "Đây là… Bát phẩm đan dược?" Phong tôn giả bước vào, nhìn thấy viên đan dược kia, trong mắt lão hiện lên vẻ kinh ngạc, hỏi.
      "Ân, chính là Bát Phẩm đan dược đã trải qua ngũ sắc đan lôi." Dược Lão chậm rãi gật đầu, một câu nói rõ quả đan dược trải qua đan lôi mấy màu, sau đó vui mừng nhìn Tiêu Viêm, nói: "Những năm nay, luyện dược thuật của con cũng trì trệ chút nào a."
      "Ha ha, lão già này, ngươi cứ yên tâm , khi Tiêu Viêm lấy chức quán quân của đan hội, còn trẻ hơn ngươi năm đó vài tuổi." Phong tôn giả vuốt râu cười to.
      "Lão sư, đây là Sinh ́t Dung Huyết đan." Tiêu Viêm búng nhẹ bình ngọc, nó từ từ bay tới trước mặt Dược Lão, sau đó lại tiếp tục lấy ra chiếc bình khác. Trong bình này, có vài giọt máu màu thanh hồng, năng lượng tinh thuần đến đáng sợ trào ra từ bên trong.
      "Đây là tinh huyết của Thiên Hoàng, tuy khá ít, nhưng có thể sẽ có tác dụng lớn." Tiêu Viêm cười nói, Tinh huyết này chính là thứ được tinh luyện ra từ bộ hài cốt Thiên Hoàng đó.
      "Về phần khung xương, cũng đã có một bộ hài ́t của Đấu Tông ̉nh phong." Tiêu Viêm vung tay lên, một bộ thi thể lạnh như băng xuất hiện trong phòng khách, trong ba loại tài liệu, thứ hắn hài lòng nhất chính bộ hài ́t này. Nếu là lúc trước, hài ́t của Đấu Tông ̉nh phong đã đủ để làm cho hắn kinh hỉ, nhưng lấy nhãn giới bây giờ của hắn, thứ này đã thể làm Tiêu Viêm hài lòng nữa.
      "Ha ha, nếu là hài ́t thì ở chỗ ta có một bộ hài ́t của Tứ tinh Đấu Tôn." Phong tôn giả ở bên cạch mỉm cười, tay áo phất lên, một cái quan tài làm bằng đá rơi ầm xuống mặt đất. Trong quan tài, có một bộ hài ́t màu xám, mơ hồ có thể nhìn thấy ở thân thể, có một tầng ánh sáng mờ mờ lưu chuyển.
      "Đây là cừu gia năm xưa của ta, sau khi giết , vì sợ có ai nhặt xác hộ, nên ta giữ lại luôn."
      (Dịch: Vãi cả tử tế, để đấy xem có ai nhặt )
      Nghe Phong tôn giả tùy tiện nói, Tiêu Viêm khỏi chậc lưỡi, xem ra mối thù giữa hai người cũng a, nếu sao lại lấy luôn cả thi thể như vậy.
      "Ba loại tài liệu này, đều là những tài liệu tốt nhất để luyện chế. Hẳn có thể làm cho Dược Trần khôi phục lại thực ̉nh phong trước kia. Nhưng biết liệu có thể đột phá Đấu Tôn, đạt đến cấp bậc đấu thánh ." Phong tôn giả vuốt râu trầm ngâm nói.
      "Rất khó!"
      Dược Lão lắc đầu, Đấu Tôn và Đấu Thánh, là hai cảnh giới hoàn toàn khác nhau. Đấu Tôn, nhìn khắp cả đại lục này có thể tính là cường giả nhất lưu. Còn Đấu Thánh, mới là tồn tại đứng ̉nh của kim tự tháp. Ở Trung Châu này, cường giả Đấu Tôn tuy khá ít ỏi, nhưng cũng phải là khó nhìn thấy, nhưng đấu thánh cường giả lại khác. Lấy Tiêu Viêm làm ví dụ, hắn đến Trung Châu đã nhiều năm như vậy, lại chưa từng gặp một cường giả Đấu Thánh nào.
      Tất nhiên là tính lần vào di tích gặp phải bộ hài cốt Đấu Thánh kia rồi. Nó chẳng qua chỉ là một đạo tàn hồn của Đấu Thánh mà thôi, thể đem ra so sánh được. Nhưng dù là một hài ́t đã mất sinh cơ cũng khiến cho các cường giả như Tiêu Viêm, Trích Tinh lão quỷ phải cực kỳ chật vật, từ đó mới biết mình chỉ là là ếch ngồi đáy giếng, nhưng cũng nhờ vậy mà mới chân chính hiểu được sự kinh khủng của đấu thánh cường giả.
      Cái cảnh giới kia, mới thực sự là có khả năng hủy thiên diệt ̣a.
      "Nếu đủ tài liệu, vậy ngày mai bắt đầu động thủ, Dược Trần khôi phục lại thực lực lúc đinh phong thì Tinh Vẫn các mới cần lo sợ hồn điện đến trả thù như giờ nữa. Hồn Điện bị ngươi hủy một phân điện, lúc trong di tích cũng bị ngươi tính kế, với phong cách làm việc của bọn chúng, tất nhiên sẽ nuốt trôi cục tức này.” Phong tôn giả trầm ngâm nói.
      "Ân"
      Tiêu Viêm cùng Dược lão đều gật đầu, hiện giờ tuy mọi việc đều yên ổn, nhưng có thể thấy, chỉ là phút yên lặng trước cơn bão lớn mà thôi.
      Sau khi trở về phòng, hắn ngồi xếp bằng giường, trầm ngâm một chút rồi lật bàn tay, ba cái xương sườn màu bạch ngọc, xuất hiện trong tay.
      Ba cái xương sườn này, tất nhiên là thứ bẻ từ bộ hài ́t kia xuống, đó có ghi lại thiên giai đấu kỹ. Từ sau khi trở về Tinh Vẫn Các, vì việc giải độc cho Thanh Lân, cho nên đến giờ Tiêu Viêm vẫn chưa thể tìm hiểu. Hôm nay nghe được Phong tôn giả nói về việc trả thù của Hồn điện, làm cho trong lòng hắn cảm thấy áp lực, đối diện với một thế lực khổng lồ như vậy, việc đầu tiên phải làm là đề thăng sức chiến đấu của mình.
      Mà biện pháp đề thăng sức chiến đấu tốt nhất, tất nhiến là tu luyện cao giai đấu kỹ, và thiên giai đấu kỹ trong truyền thuyết là mạnh mẽ nhất. Cho đến tận bây giờ, Tiêu Viêm vẫn chưa thế quên được uy lực của đấu kỹ này khi bộ hài cốt kia thi triển.
      Xương sườn trong tay, cảm giác mát lạnh truyền tới, hề có thô ráp của xương ́t, giống như thứ cầm là ngọc thạch vậy, trơn nhẵn mà lành lạnh, tạo cho người ta một cảm giác rất thoải mái.
      xương sườn, chứa đầy những văn tự kỳ dị, loại văn tự này, rất là huyền ảo, khi nhìn vào có cảm giác mờ mịt.
      Tiêu Viêm cẩn thận đem xương sườn xem xét từ đầu đến cuối, ghi nhớ toàn bộ văn tự kỳ dị này vào trong đầu, nhưng có cách nào hiểu được.
      "Xem ra thể dùng phương pháp bình thường được." mặt Tiêu Viêm lộ ra nét suy tư, sau một lúc, đưa xương sườn lên chạm vào trán, linh hồn lực trào ra, nhưng khi đụng vào xương sườn thì bị bắn ngược trở lại. Hắn ngẩn ra, sau đó thở ra một hơi.
      "Thì ra mặt ngoài của xương sườn có phong ấn."
      Hiểu ra điểm này, bàn tay Tiêu Viêm nắm chặt lại, ngọn lửa màu nâu tím trào ra từ lòng bàn tay, sau đó vây quanh ba cái xương sườn màu bạch ngọc, nhiệt độ kinh khủng, làm cho khí trong phòng nhanh chóng trở nên nóng bức.
      "Tư tư!"
      Hỏa diễm kinh khủng điên cuồng thiêu đốt xương sườn, nhưng mà ba cái xương sườn nhìn như yếu ớt này lại hề bị tổn hao gì, thậm chí đến cả màu sắc cũng có nửa điểm biển đổi.
      Đối với việc này, Tiêu Viêm cũng cảm thấy kinh ngạc, nếu phong ấn do Đấu Thánh bố trí có thể dễ dàng phá giải như vậy cũng quá hài hước rồi.
      Ổn ̣nh lại tâm tình, Tiêu Viêm cũng vội vàng, tiếp tục để Tam Thiên Liên Tâm hỏa thiêu đốt ba cái xương sườn. Hắn chậm rãi nhắm hai mắt lại, tiến vào trong trạng thái tu luyên.
      Trong căn phòng, hỏa diễm hừng hực thiêu đốt, trong ba khúc xương sườn cũng tản ra một vầng sáng như có như .
      Tình hình này kéo dài từ hoàng hôn đến tận đêm khuya. Trong mấy canh giờ, dưới sự thiêu đốt điên cuồng của Tam Thiên Liên Tâm hỏa, ba cái xương sườn cũng từ từ phát sinh biến hóa. Màu bạch ngọc lúc trước đã từ từ nhạt , trở thành một màu ám kim trầm. Khi nhìn kỹ, có thể thấy vầng sáng màu ám kim phát tản một vào dao động .
      "Xuy!"
      Trong căn phòng yên tĩnh, đột nhiên vang lên một loạt tiếng động kì lạ. Đôi mắt nhắm chặt của Tiêu Viêm cũng từ từ mở ra, nhìn vào trong ngọn lửa trước mặt, ngẩn ngơ.
      Lúc này, thứ trong ngọn lửa còn hình dạng của xương sườn nữa, mà chỉ thấy một khối dịch thể màu ám kim. Dịch thể chậm rãi lưu động trong ngọn lửa, nó dường như có linh trí của riêng mình, thỉnh thoảng lại ngưng tụ thành một vài loại hình thù kỳ quái.
      "Đây là hình dạng sau khi phá bỏ phong ấn ư?"
      Tiêu Viêm nói khẽ một tiếng, hơi chần chừ một lát, sau đó hít sâu một hơi, vươn tay thò vào bên trong ngọn lửa, chạm đến chất lỏng màu ám kim kia..
      "Tư tư!"
      Ngón tay vừa chạm vào trong chất lỏng nó liền xảy ra biến hóa. Chỉ thấy khối chất lỏng này đột nhiên nhuyễn động, sau đó bám chặt ngón tay Tiêu Viêm, trong nháy mắt đã đem cả bàn tay bao phủ.
      "Tê!"
      Chất lỏng màu ám kim bao phủ cả bàn tay phải, một cảm giác đau đớn cách nào hình dung truyền tới, làm cho khuôn mặt của Tiêu Viêm cũng trở nên co giật. Bàn tay bị chất lỏng này bao phủ còn hơi vặn vẹo, mơ hồ nghe được cả thanh của xương ́t bị đè nén.
      "Bàn tay sẽ bị phế!"
      Cảm giác đè nén càng lúc càng mạnh, khi mà Tiêu Viêm nghĩ rằng bàn tay mình sẽ sắp bị phế đau nhức bổng nhiên biến mất, chất lỏng màu ám kim kia thấm vào tay như nước mưa thấm đất, như thể nó chưa từng xuất đời vậy
      Nhìn cảnh kỳ dị này, Tiêu Viêm còn chưa kịp ngạc nhiên, thì trong đầu bổng ầm ầm chấn động, trong mắt mơ hồ lóe lên quang mang màu ám kim, mà trong miệng cũng lẩm bẩm vài tiếng như có như .
      "Đây là ...... Đại Thiên Tạo Hóa chưởng!"
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1269: Tạo Hóa Thánh Giả
      Dịch: Lệ Kiếm - Biên: Blue
      “Ầm!”
      tiếng nổ mạnh vang lên từ tận sâu trong óc Tiêu Viêm, đồng thời linh hồn cũng phải chịu chấn động mãnh liệt, tầm mắt dần trở nên mơ hồ, đến khi phục hồi tinh thần lại mới phát bản thân xuất trong gian kỳ dị.
      Khoảng gian này rộng lớn, hoàn toàn trống rỗng chút sức sống. Ánh mắt Tiêu Viêm quan sát xung quanh, rồi dừng ở vị trí trong gian hư vô. Tại đó, có thân ảnh cực kỳ bình thường đứng chắp tay, Tiêu Viêm dường như thể cảm nhận được chút dấu hiệu của sống hay đấu khí từ người này, còn bình thường hơn so với người bình thường nhất.
      Nhưng loại cảm nhận từ thị giác này lại khiến càng thêm cẩn thận, người bình thường sao có thể xuất tại địa phương kỳ dị này được. Nếu đoán sai, người này chính là vị Đấu Thánh trong di tích kia, chủ nhân chân chính của Đại Thiên Tạo Hóa chưởng.
      “Nơi này hẳn là gian ký ức tàng trong đấu kỹ, mà người trước mặt cũng phải là cường giả Đấu Thánh mà chỉ là phần trí nhớ của .”
      Nhìn bóng người này, với kinh nghiệm của Tiêu Viêm bây giờ, tự nhiên gấp gáp mà đánh rắn động cỏ, thăm dò chi tiết của người này trước rồi tính.
      Đúng như Tiêu Viêm đoán, bóng người này còn chẳng thèm nhìn Tiêu Viêm lấy lần, giọng bình thản như nước chậm rãi vang lên trong gian.
      “Đại Thiên Tạo Hóa Chưởng, đấu kỹ Thiên Giai cấp thấp, do bổn tọa dùng công sức cả đời dung hợp rất nhiều loại đấu kỹ mà sáng chế ra. Bộ chưởng pháp này chú trọng đến từ tạo hóa, lấy chưởng phá thiên, lấy lực đánh vỡ vạn vật.”
      Nghe được giọng tự thuật bình thản này, ánh mắt Tiêu Viêm càng ngày càng sáng lên.
      “Thiên Giai đấu kỹ, thoát tục siêu thánh, có thể tìm được bí mật bổn tọa giấu bên trong hài cốt, coi như là người có duyên, chính vì vậy nên ngươi mới bị Kim Linh Tiên rèn luyện bàn tay. Nhớ kỹ, Đại Thiên Tạo Hóa Chưởng phải sử dụng bàn tay bị rèn luyện mới có thể thi triển thành công, nếu chắc chắn bị phản phệ!”
      Nghe được lời này, Tiêu Viêm ngẩn ra, chợt nghĩ lại, ra trận đau nhức vừa rồi là do cái gọi là Kim Linh Tiên này thay đổi bàn tay của mình.
      hổ là Thiên Giai đấu kỹ, phải cần quá trình dài dòng như vậy mới có thể nhận được truyền thừa đầy đủ.”
      Tiêu Viêm kinh ngạc lắc đầu, nếu như bỏ qua bước rèn luyện này, cho dù có tập xong Đại Thiên Tạo Hóa chưởng sợ rằng cũng dám thi triển nó.
      “Đại Thiên Tạo Hóa chưởng, sở hữu tạo hóa lực…”
      Song song với giọng bình thản này, đạo thân ảnh kia cũng đột nhiên bộc phát ra ánh huỳnh quang nhàn nhạt mà thân thể cũng dần trong suốt, lộ ra kinh mạch lộ tuyến vô cùng ràng. Bên trong các kinh mạch có tia năng lượng màu vàng lợt chuyển động nhanh chóng theo lộ tuyến khá kỳ quái.
      “Đây cũng là lộ tuyến kinh mạch để tu luyện Đại Thiên Tạo Hóa Chưởng!”
      Nhìn màn này, trong mắt Tiêu Viêm tràn ngập sợ hãi lẫn vui mừng, vội vàng chú tâm ghi nhớ lộ tuyến vận hành năng lượng đó.
      Lộ tuyến kinh mạch kia chỉ tuần hoàn vài lần rồi dần dần mờ , nhưng cũng may, Tiêu Viêm nhớ kỹ lộ tuyến này rồi.
      Song song với việc những lộ tuyến kinh mạch biến mất, quang mang đạo thân ảnh kia cũng dần tiêu tán, mà hào quang màu ám kim ở bàn tay còn lại chợt bộc phát, xuất ra chưởng mạnh mẽ đánh thẳng lên bầu trời.
      “Bành!”
      chưởng này chứa năng lượng đáng sợ, giống như gió bão vừa quét qua, vòng xoáy ánh sáng màu đen hình thành dưới chưởng của đạo nhân ảnh đó.
      Vòng xoáy hình thành rồi khuếch tán ra nhanh như chớp, khiến gian xung quanh sụp đổ trong nháy mắt.
      Nhìn vòng xoáy màu đen khuếch tán, Tiêu Viêm cũng phải hít sâu hơi, nhưng cũng hề kinh hoảng mà lại khom mình thi lễ với bóng người đứng trong gian màu đen kia.
      “Tạo Hóa Thánh Giả, nhớ kỹ, đây là tên bổn tọa!”
      Thanh nhàng nhưng lại như tiếng sấm mạnh mẽ vang lên trong đại não của Tiêu Viêm, mà đạo thân ảnh kia lại càng lúc càng mờ nhạt, cuối cùng biến mất hoàn toàn.
      Hình ảnh cuối cùng của đời Đấu Thánh dần dần biến mất mà để lại bất cứ dấu tích gì...
      Tiêu Viêm lặng lẽ cúi đầu, cứ để mặc cho vòng xoáy đen nhánh kia đánh đến, đem thân thể xé rách.
      Trong phòng, đôi mắt nhắm chặt của Tiêu Viêm chợt mở ra, thở hơi dài, thào : “Tạo Hóa Thánh Giả…”
      Thanh thào dần, lát sau, Tiêu Viêm cũng hoàn toàn thanh tỉnh lại. Dường như ngay lập tức, nhìn về phía tay phải của mình, mơ hồ thấy được nơi đó bao phủ tầng hào quang màu ám kim, giống như kim loại vậy.
      Để tâm hồn chìm vào trong thể nội, sau đó cử động tay phải, Tiêu Viêm kinh ngạc phát ra bàn tay của mình được khai thác số kinh mạch cực và rất bí , những kinh mạch này nối liên tiếp giống như vòng tuần hoàn kỳ dị, trông vô cùng thần kỳ.
      Nhìn vào những kinh mạch này rồi suy nghĩ chút, Tiêu Viêm phát ra trong lộ tuyến vận hành kinh mạch những kinh mạch này nằm đúng vị trí mấu chốt nhất. cách khác, nếu như có những kinh mạch này dẫn đường mà cứ cố gắng thi triển Đại Thiên Tạo Hóa chưởng chỉ khiến cho năng lượng khổng lồ tụ tập trong lòng bàn tay nhưng lại có cách nào giải phóng được, điều này giống như quả bóng được cơm căng hết cỡ, sớm muộn gì cũng nổ cái “bùm”. Đến lúc đó, sợ rằng cả tay lẫn người thi triển đều nát như tương.
      ra bởi vì nguyên cớ đó nên chỉ khi bàn tay trải qua rèn luyện của Kim Linh Tiên mới có thể thi triển được.” Tiêu Viêm thầm than, trong lòng khỏi giật mình. hổ là cường giả Đấu Thánh, vậy mà có thể sáng tạo ra phương pháp kì dị bậc này, kinh mạch trong cơ thể phải lên tới ngàn vạn cái, tính cả vài kinh mạch bí nữa con số này thể đếm nổi, có thể từ trong đó tìm được những kinh mạch hữu dụng để khai thác, việc này đâu phải là chuyện đùa.
      biết liệu ta có thể thi triển được Đại Thiên Tạo Hóa chưởng nữa?”
      Trong mắt Tiêu Viêm như ngọn lửa thiêu đốt, trước đây được tận mắt chứng kiến uy lực của chưởng này trong di tích viễn cổ, lúc đó có ít cường giả nhưng cũng đều bị mất mạng bởi chưởng này, thậm chí nếu phải bọn họ trốn nhanh sợ rằng kết quả cũng khó liệu.
      Ngay từ ngày đó Tiêu Viêm thèm dãi đối với Đại Thiên Tạo Hóa chưởng này rồi. Đến nay, khi công pháp tu luyện tới tay làm sao có thể bình tĩnh được cơ chứ!
      Xoa xoa đôi tay, Tiêu Viêm nhảy từ giường xuống, đứng thẳng trong phòng, hít sâu hơi, sau đó chậm rãi vận chuyển đấu khí theo lộ tuyến kinh mạch ghi nhớ trong đại não.
      Mới bắt đầu, Đấu khí vận chuyển vẫn còn chậm rãi, hơn nữa lộ tuyến cũng khá rườm rà, trong lúc vận chuyển có vài lần sai lầm nhưng do Tiêu Viêm phản ứng nhanh, ngay khi phát liền để Đấu khí tán ngay lập tức nên tuy thất bại cũng tạo nên tổn thương gì.
      Tuy nhiên, sau vài lần thất bại, Tiêu Viêm cũng dần thành thạo, chỉ khoảng 1 giờ sau, rút cục cũng thành công hoàn thành lần tuần hoàn kinh mạch.
      Vào khoảnh khắc hoàn thành vận chuyển, cánh tay Tiêu Viêm run mạnh, trong lòng bàn tay phải sáng lên quang mang màu ám kim. Bất chợt, khiếp sợ phát ra đấu khí trong cơ thể bị rút như thủy triều, mà nơi đấu khí dồn đến chính là lòng bàn tay phải của .
      “Đấu khí tiêu hao kinh khủng!”
      Với tốc độ tiêu hao này, kể cả thực lực như Tiêu Viêm cũng phải biến sắc, Thiên Giai đấu kỹ này đúng là ông vua ăn biết no!
      Tùy theo trong lòng bàn tay Tiêu Viêm hội tụ càng nhiều đấu khí, quang mang màu ám kim cũng càng lúc càng mạnh. Sau lúc lâu, khi nó đạt tới đỉnh điểm, giọt hắc mang lặng lẽ xuất ở trung tâm vòng sáng.
      Hắc mang lên, lập tức bùng phát lực hút kinh khủng. Trong nháy mắt, quang mang màu ám kim xung quanh bị cắn nuốt hết, mà hắc mang cũng từ từ mở rộng ra.
      “Năng lượng đáng sợ…”
      Phải trực tiếp thi triển Đại Thiên Tạo Hóa chưởng, Tiêu Viêm mới có thể hoàn toàn hiểu được khủng bố trong đó. chợt biến sắc, bởi nơi này chính là Tinh Vẫn Các, mà xung quanh phòng của còn có các trưởng lão Tinh Vẫn Các cùng đệ tử. Nếu chưởng này được đánh ra , chỉ sợ trong bán kính trăm mét xung quanh, còn ai có thể sống sót.
      Nhận thấy điều này, trán Tiêu Viêm lập tức túa ra mồ hôi lạnh. hít sâu vài cái, mạnh mẽ ngăn cản việc đấu khí trong cơ thể dồn tới, bàn tay chợt nắm khẽ, mà hắc mang lớn cỡ hạt đào trong tay của sau khi run rẩy chút rút cục cũng từ từ nhạt dần dưới ánh mắt khiếp đảm của Tiêu Viêm, lần nữa hóa thành đấu khí tràn vào trong cơ thể.
      Cảm thụ được đấu khí khổng lồ trong cơ thể dần hồi phục lại, đến lúc này Tiêu Viêm mới thở phào nhõm. Lau sạch mồ hôi lạnh trán, Tiêu Viêm kinh ngạc nhìn tay phải của mình, lát sau mới nhếch miệng cười, bởi vì tất cả những điều cần thiết để tu luyện Đại Thiên Tạo Hóa chưởng đều được Tạo Hóa Thánh Giả thay chuẩn bị hết rồi, vì vậy tốc độ cần thiết để nắm giữ Thiên Giai đấu kỹ này vượt xa tất cả các đấu kỹ khác, thể , đây chính là phúc duyên vô cùng lớn.
      “Đại Thiên Tạo Hóa chưởng, ha ha, biết lần sau, khi gặp lại Trích Tinh lão quỷ, để lão thấy đấu kỹ này sắc mặt lão như thế nào đây?”
      Tiêu Viêm vừa xoa bàn tay phải vừa mỉm cười, trong mắt lóe lên hàn quang. Lần sau gặp lại, Đại Thiên Tạo Hóa chưởng chắc chắn chính là lưỡi hái lấy mạng lão quỷ đó!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :