Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1241: Long Hoàng Căn Nguyên Quả
      Dịch: Trong Thập Tướng - Biên: 3things
      Nghe Tử Nghiên , đám người Tiêu Viêm sửng sốt, ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta. Rồi nhìn theo hướng nàng, chỉ thấy rừng rậm liên miên, có gì bất thường.
      Tiêu Viêm hơi do dự, Tử Nghiên thể tự dưng hoang. Nàng là người của Thái Hư Cổ Long nhất tộc, đừng . Cho dù cả Dược lão cũng thể biết được. Tiếng gọi thần bí này chỉ có bản thân Tử Nghiên có thể cảm giác được mà thôi. “Làm sao đây? Tiếng ma thú ở phiến rừng rậm ngày càng lớn, có thể hấp dẫn ít cường giả lại đây..” Tiểu Y Tiên nhìn Tiêu Viêm .
      Tiêu Viêm nhíu nhíu mày, nhìn thoáng qua Tử Nghiên chăm chú ngó về phía khu rừng rồi gật đầu trầm giọng : “ qua thử xem sao. Ta rất muốn biết bảo bối chân chính là như thế nào? Những kẻ khác có long uy chấn nhiếp* nên rất dễ bị ma thú tập kích, chúng ta vẫn còn thời gian”
      Thấy Tiêu Viêm gật đầu, khuôn mặt của Tử Nghiên lên vẻ vui mừng, chân điểm lên mặt đất cái rồi lao vút vào bên trong mảnh rừng rậm kia. Đám người Tiêu Viêm thấy vậy cũng vội vàng đuổi theo.
      Hơi thở của ma thú ở trong sâm lâm càng hung hãn hơn bên ngoài. Thậm chí có mấy hơi thở hung hãn, bất quá có long uy của Tử Nghiên nên dù có cảm giác được tồn tại của Tiêu Viêm cũng phải chần chờ chút sau đó rút trở về, trong trí nhớ của chúng, kẻ có được cổ hơi thở này đều là những kẻ cực kỳ nguy hiểm, có thể tránh được nên tránh càng xa càng tốt.
      Tất nhiên, trong viễn cổ sâm lâm này vẫn có ít kẻ đều nghĩ như vậy, nhưng bọn chúng đều biết được chủ nhân của cổ long uy này chỉ là Thái Hư Cổ Long trong thời kỳ ấu niên mà thôi.
      Bất quá mặc kệ nơi đây có nguy hiểm cỡ nào nhưng nhóm người Tiêu Viêm cũng gặp trở ngại gì nhiều. xuyên qua sâm lâm khoảng gần mười phút, tốc độ đoàn người bắt đầu chậm lại…“Hơi thở xung quanh đây biến mất hết rồi” Tiểu Y Tiên như nhận ra cái gì liền thấp giọng .
      Nghe vậy sắc mặt Tiêu Viêm khẽ biến, cảm ứng qua chút liền phát mấy hơi thở hung hãn trước kia giờ phút này hoàn toàn biến mất.
      “Sao thế này?” Thiên Hỏa tôn giả biến sắc, lên vẻ đề phòng. Ở địa phương này mà cẩn thận giữ mình e rằng vĩnh viễn nằm lại nơi đây.
      cần lo lắng, nơi này là trung tâm của rừng rậm sâm lâm rồi” Tử Nghiên giọng , mắt gắt gao nhìn về phía trước cách đó xa, nơi đó là chỗ bằng phẳng, cây cỏ xanh mượt có chút gì bất thường. Tình trạng này làm cho đám người Tiêu Viêm có chút bực bội, đây là nơi kêu gọi Tử Nghiên sao?
      Tử Nghiên hạ xuống, sau đó bước khoảng chừng mười bước, khuôn mặt nhắn ngưng trọng hẳn, cánh tay nhàng chạm vào mảnh gian trước mặt, đột nhiên đạo kim quang xuất .
      Kim quang xuất bất ngờ, trong mắt mọi người lóa lên vẻ kinh ngạc. Kim quang phát ra có hình chiếc bát lật úp, diện tích phía dưới chừng mười mấy trượng vuông. Tuy kim quang chói mắt nhưng hầu hết bị rừng cây che chắn, nếu bay đến gần cũng cách nào nhìn thấy được.
      “Đây là cái gì?” mọi người đến bên Tử Nghiên, chăm chú nhìn lồng ánh sang trước mắt, mặt ngưng trọng. Lúc kim quang tráo thần bí này hình thành, bọn họ cảm giác được cỗ áp lực đè ép, đám người Tiêu Viêm hiểu được cho dù có liên thủ cũng thể phá được kim quang tráo này.
      “Nó là linh thú tráo, lúc còn sống là ma thú có thực lực rất mạnh, chỉ khi chết mới ngưng tụ ra linh thú tráo này” bàn tay bé của Tử Nghiên vuốt ve lên linh thú tráo, khuôn mặt nhắn lên vẻ bi thương.
      Tiêu Viêm lặng im, nếu như thứ này triệu hoán Tử Nghiên rất có thể chủ nhân của linh thú tráo này là người của Thái Hư Cổ Long nhất tộc.
      đúng…” Tử Nghiên sờ sờ vào linh thú tráo, khuôn mặt chợt biến đổi “Linh thú tráo này có khí tức của Thái Hư Cổ Long, có chút khí tức sót lại của Thiên Hoàng Tộc”, “Thiên Hoàng Tộc?” “Ừ, nhưng khí tức này tinh thuần hơn khí tức của Thiên Hoàng Tộc nay nhiều”.
      Nghe thế mọi người liếc nhìn nhau cái, chẳng lẽ bên trong này còn có viễn cổ Thiên Hoàng Tộc sao? “thử mở nó ra xem biết ngay thôi” Hùng Chiến ở bên cạnh đề nghị.
      Tử Nghiên khẽ gật đầu, nếu đến cũng nên vào trong xem thử coi nó ra sao. Lập tức vung tay, từ đầu ngón tay luồng kim hoàng huyết dịch xuất , ngón tay sau đó chạm vào linh thú tráo làm xuất đạo kim hoàng sắc (*màu vàng kim) huyết ngân. “Linh thú tráo này chỉ có huyết mạch cùng loại mới mở ra được”, lúc kim hoàng sắc huyết ngân ra phong ba nổi lên, lồng ánh sáng chớp lóe, khe nứt gian xuất , sau đó từ từ mở bung ra. “ thôi…”.
      Thấy thế, Tử Nghiên vung tay lên mình bước vào trước, đám người Tiêu Viêm chần chừ chút rồi cũng theo sau. Lúc mọi người vào hết linh thú tráo dao động, kim quang liệt phùng biến mất như chưa từng xuất .
      Vừa bước vào, rừng rậm sâm lâm um tùm nháy mắt biến mất, mà thay vào đó là mảnh bình nguyên hoang vắng thê lương.
      Đập vào tầm mắt mọi người là bình nguyên rộng lớn, mặt đất bị nhuộm màu xích hồng(*đỏ hồng), nhìn sơ qua giống như mặt đất nhuộm đẫm bởi máu vậy. Nhìn về phía xa liền thấy tại trung tâm mảnh bình nguyên này có tế đàn cao cả trăm trượng, hơi thở uy nghiêm từ tế đàn tràn ra, làm cho đấu khí trong cơ thể đám người của Tiêu Viêm bị tắc nghẽn lưu chuyển được, “uy áp khủng khiếp !”
      Ai nấy nhìn nhau nên lời, ai cũng kinh hãi vô cùng. Chỉ là uy áp mà có thể làm cho bọn họ bị như vậy. Như vậy chủ nhân của nó mạnh tới mức nào?
      Tử Nghiên tới, ánh mắt nhìn chăm chú vào tế đàn kia trầm ngâm. Sau đó chân điểm cái lao vút , xem ra nàng bị uy áp này ảnh hưởng.
      Thấy Tử Nghiên làm thế, đoàn người Tiêu Viêm vội vàng đuổi theo. khắc sau tất cả đến tế đàn.
      Đến gần tế đàn thần bí này, hơi thở tang thương từ xa xưa truyền đến làm cho tâm tình mọi người thoáng nặng trĩu.
      Đứng tế đàn, từ đó có thể thấy từng bậc thềm xanh xa xa. Ánh mắt Tử Nghiên kinh ngạc nhìn nơi cuối thềm, cảm giác có ai đó kêu gọi ngày càng mãnh liệt. “Phù…”.
      nhàng thở hơi, Tử Nghiên ngưng trọng hẳn, bàn chân đạp mạnh cái hóa thành tia sáng lướt vè phía xa.
      Đám người Tiêu Viêm theo sát phía sau, lúc tới chỗ Tử Nghiên thấy nàng kinh sợ, nhìn theo ánh mắt của nàng chỉ thấy thạch đài, hai màu Tử-Kim(*Tím-Vàng) ở trung ương tế đàn tản ra, khe nứt dài nửa thước, bên trong khe nứt có loại cây giống như dây leo từ khe nứt vươn ra. Tuy bằng ngón cái thôi nhưng uốn lượn vòng quanh như cự long, chóp cây có quả trái cây treo lơ lửng.
      Trái này chỉ cỡ lòng bàn tay, hoa văn hai màu Tử-Kim lưu chuyển bề mặt. Nhìn kỹ, hoa văn kim sắc uốn lượn như như đầu Thái Hư Cổ Long thu vô số lần, mà hoa văn tử sắc giống như đầu Thiên Hoàng Tộc vỗ cánh.
      Quả là Thiên Hoàng, tuy giống như Tiêu Viêm thấy qua nhưng hình dáng này nhìn qua là rất tương đồng.”quả cây có hình Thái Hư Cổ Long và cả Thiên Hoàng Tộc?”
      Nhìn quả cây kỳ lạ này, đám người Tiêu Viêm ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta mà mờ mịt. Lấy năng lực chế dược của mà còn chưa từng nghe qua loại kỳ bảo này.
      “Uy áp từ đây phát ra” Tiểu Y TIên thấp giọng, từ giọng có thể nhận ra cảm xúc khó tin của nàng.
      Nghe nàng , đám người Tiêu Viêm chấn động, lúc này mới nhận ra cổ uy áp trong phiến thiên địa này là từ Long Phượng kỳ dị này phát ra.
      "Đây là Long Hoàng căn nguyên quả, chỉ tồn tại trong cổ thư của tộc mà thôi. Mà hình phượng kia cũng phải là Thiên Hoàng bây giờ mà là tiên tổ từ viễn cổ - Viễn Cổ Thiên Hoàng. Quả cây này cần hấp thu sinh mệnh lực của Thái Hư Cổ Long với Thiên Hoàng mới có thể xuất . Long Hoàng căn nguyên quả dù chỉ thấy trong cổ thư nhưng cũng chỉ từng xuất qua năm lần, lần này là lần thứ sáu!”.
      Ánh mắt Tử Nghiên kinh ngạc nhìn Long Hoàng căn nguyên quả chỉ có trong truyền thuyết, sau đó quay lại nhìn về phía bình nguyên. Từ nhìn xuống, có thể nhìn thấy mảnh thổ địa màu đỏ hồng như vờn quanh hai bộ hài cốt khổng lồ, mang hình dáng cự long và Thiên hoàng. ngờ nơi này lại là nơi vẫn lạc của Thái Hư Cổ Long và Viễn Cổ Thiên Hoàng.
      -----------------------------------------------
      Chú thích:
      Chấn nhiếp*: hù dọa, uy hiếp.
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1242: Hoàng Hiên
      Dịch: Trong Thập Tướng - Biên: 3things
      Hài cốt khổng lồ cuộn thành hình tròn, đem nguyên linh trụ, cũng là tế đàn…lấy nó làm trung tâm bao bọc lại.
      Tử Nghiên cùng mọi người khiếp đảm nhìn hài cốt, ai nấy đều kinh hãi, mắt trợn trừng. Thái Hư Cổ Long cùng Viễn Cổ Thiên Hoàng chỉ là thứ tồn tại trong truyền thuyết giờ xuất tại đây, dù nó chỉ là hài cốt nhưng cũng đủ làm người khác rung động ngừng. “Khó trách chỗ này có Long Hoàng căn nguyên quả, nơi này vốn là nơi vẫn lạc của Thái Cổ Hư Long và Viễn Cổ Thiên Hoàng. . .” Tiêu Viêm lẩm bẩm.
      “Viễn Cổ Thiên Hoàng cùng Thái Cổ Hư Long đều là ma thú chí tôn, nhưng hai bên tương khắc như nước với lửa, vừa đụng mặt là động thủ rồi. Như vậy hài cốt này chắc là do hai người bọn họ giao chiến rồi trọng thương mà vẫn lạc.” Tử Nghiên giọng . “Nhưng khí tức của Viễn Cổ Thiên Hoàng yếu hơn Thái Hư Cổ Long, nếu linh thú tráo này lấy khí tức của Viễn Cổ Thiên Hoàng làm chủ rồi.” Tiêu Viêm khẽ gật đầu nhìn Tử Nghiên “giờ ngươi có dự định gì ?”.
      Long Hoàng căn nguyên quả là vật cực kỳ quan trọng, ngay cả Tiêu Viêm còn thể nhận ra nó bởi vậy biết xử lý ra sao.
      “Long Hoàng căn nguyên quả phải lấy , nếu vạn nhất bị Thiên Hoàng Tộc lấy được lúc đó trong tộc bọn họ xuất long hoàng huyết mạch chí tôn, Thái Hư Cổ Long nhất tộc bị uy hiếp” khuôn mặt nhắn củ Tử Nghiên ngưng trọng.
      Nghe nàng , sắc mặt Tiêu Viêm trầm. cùng Thiên Hoàng Tộc là địch thù, thực lực bọn kia càng mạnh càng bất lợi với . “Vậy lấy nó mau..”.
      Tử Nghiên gật đầu vừa định quay lại lấy sắc mặt chợt biến, nàng cảm nhận được gian nơi này dao động kịch liệt, sau đó có nhiều cỗ hơi thở xâm nhập vào.
      Xảy ra chuyện này đám người Tiêu Viêm cũng nhận ra, ánh mắt hướng qua nơi đó nhìn lại, chỉ thấy linh thú tráo bị phá nứt đường, đám người hung mãnh như lang như hổ lao vào… phải đám người Thiên Hoàng Tộc còn ai nữa.
      Bước vào chỗ này, Phượng Thanh Nghi cùng mọi người lạ lẫm nhìn xung quanh, sau đó nhìn qua tế đàn ở trung tâm bình nguyên. Vì bọn họ bay nên khi nhìn xuống tế đàn có thể thấy được quả cây kỳ dị kia, vẻ mặt liền sững sờ ra.
      “Long Hoàng căn nguyên quả?” chợt tiếng rống lớn vang lên.
      Nghe tiếng hét này, sắc mặt nam tử bên cạnh Phượng Thanh Nhi biến đổi, chăm chú nhìn về tế đàn, lửa nhiệt từ trong hốc mắt bốc lên.
      Nghe Phượng Thanh Nhi kêu lên, ánh mắt Tử Nghiên phát lạnh muốn cầm lấy Long Hoàng căn nguyên quả . Tuy muốn lấy cần chút thủ tục rườm rà nhưng lúc này có khách mời mà đến còn thời gian mà hoàn thành mấy thủ tục đó nữa “Hô…”.
      Tiêu Viêm thở ra hơi, mắt nhìn đám người mới xông vào “chuẩn bị động thủ..”
      Tiêu Viêm rang, nếu đám người Phượng Thanh Nhi nhận biết được Long Hoàng căn nguyên quả cũng dễ dàng buông tha, như vậy chắc chắn xảy ra cuộc tranh đoạt.
      Nghe ai cũng gật đầu đồng ý, Hùng Chiến sờ sờ nắm tay nhếch miệng cười gằn “được thôi, có lẽ vì huyết mạch mà ta vừa mắt mấy tên này”. “Tiêu Viêm, đem người ra khỏi tế đàn này, nếu chỗ này hôm nay là nơi chôn xác của các ngươi!” hàn quang trong mắt Phượng Thanh Nhi lóe ra, lạnh giọng quát.
      Tiêu Viêm liếc nàng cái rồi để ý nữa, liếc qua đám người này, nhíu nhíu mày. Trong này chỉ có Lôi Tôn giả của Phong Lôi các mà còn có hai vị tộc trưởng Hổ tộc và Ngân Nguyệt lang, cả hai đều là hàng giá nhị tinh Đấu Tôn.
      Ngoại trừ hai người này còn có tên bạch phát nam tử và hắc phát lão giả[​IMG]. Mấy tên kia Tiêu Viêm từng biết qua, còn hai tên này mới nhìn thấy lần đầu, thực lực của hắc phát lão giả kia Tiêu Viêm biết được. Nếu tính đám Phượng Thanh Nhi có tới năm tên Đấu Tôn, đội hình cỡ này khủng bố. “Năm tên Đấu Tôn a.”.
      Tiêu Viêm bấm tay tính toán rồi thở cái, tuy đội hình này khủng bố nhưng bọn có Thiên Khôi cộng với bọn họ có thể ngăn chặn sáu tên Đấu Tôn. Dù bên đối phương có ít cường giả Đấu Tông đỉnh nhưng cũng đáng lo, “ bé con khẩu khí ghê quá ha, muốn cướp đồ phải qua lão tử !” Hùng Chiến hăm dọa, ngửa mặt lên trời gào cái than hình chợt bành trướng hóa thành cự nhân cao mưới thước, hơi thở cường hãn phát ra làm ít Đấu Tôn cường giả biến sắc.
      “Tưởng ai, hóa ra là Viễn Cổ Long Hùng, ỷ có chút huyết mạch Long tộc mà dám ra uy ư? Quả biết tự lượng sức!” bạch phát nam tử cười nhạt liếc mắt nhìn Hùng Chiến cười lạnh.
      Tiếng lạnh lùng vừa dứt, thân hình Tiểu Y Tiên cùng Thiên Hỏa tôn giả ra ở trung, hơi thở của tam tinh Đấu Tôn tỏa ra làm cho gian nơi này chấn động. “Hừ, khi dễ chúng ta có Đấu Tôn sao?”.
      Thấy thế Lôi tôn giả cười lạnh, hai vị tộc trưởng Hổ tộc và Ngân Nguyệt lang tộc bước ra, khí tức mạnh mẽ bùng phát. Nhất thời gian nơi này tràn ngập mùi thuốc súng nồng nặc, huyết chiến chuẩn bị khơi mào.
      Tiêu Viêm đổi sắc, liếc nhìn khí thế của đám người Lôi Tôn Giả, ngón tay co lại búng ra, Thiên khôi liền xuất . Tiếp theo, bàn tay lại vung ra, mười bộ Địa Khôi ra, kim ngân lưỡng sắc giao thoa làm ai nhìn vào cũng có cảm giác đau nhức mắt.
      Mười bộ khôi lỗi ra làm cho đám người Lôi Tôn Giả khiếp sợ. Lúc ở di tích trước kia họ tận mắt thấy uy lực của bộ khôi lỗi này đủ cùng cường giả nhị tinh Đấu Tôn ngạnh kháng. “Hôm nay ta muốn xem ai có thể lấy vật này khỏi tế đàn!”.
      Thân hình Tiêu Viêm chậm rãi bay lên, tử sắc hỏa diễm bùng cháy ngưng tụ thành hỏa long bay lơ lửng . Hỏa long ngửa đầu gầm lên kinh thiên động địa.
      Cảm giác được hơi thở dị thường của Tiêu Viêm, sắc mặt Phượng Thanh Nhi biến đổi. Nàng cắn răng lộ vẻ cam lòng. Lần đầu gặp lúc đó nàng cao cao tại thượng, thể so cùng nàng. Nhưng giờ đây mới mấy năm ngắn ngủi mà thôi, vượt qua nàng.
      Từng cổ hơi thở tràn ngập gian, khí tức của gần mười tên Đấu Tôn bùng phát làm cho ít cường giả Phong Lôi Các trợn mắt há mồm, tình cảnh này cả đời họ chưa từng thấy qua.
      Ánh mắt bạch phát nam tử lạnh lùng nhìn Tiêu Viêm đứng giữa trung, chỉ dựa vào khí thế thôi bên họ cũng rơi vào hạ phong rồi. Tuy nhân lực của đám người Tiêu Viêm đông nhưng khí tức mỗi người lại cường hãn, rất khó đối phó. “Hoàng Hiên trưởng lão, lần này thỉnh ngài xuất thủ tương trợ.”.
      Hít hơi, bạch phát nam tử đá mắt nhìn hắc phát lão giả nãy giờ vẫn im lặng lên tiếng. “Ân!”.
      Hắc phát lão giả gật đầu, ánh mắt nhìn vào tế đàn xa xa, trong mắt nhiệt huyết bùng cháy “Long Hoàng căn nguyên quả haha, là trời giúp chúng ta, ở nơi này gặp được vật trong truyền thuyết..”.
      Tiếng cười vừa dứt, hắc phát lão giả bước tới vài bước. Theo từng bước chân hơi thở của bùng phát ra, khí tức tăng vọt, bước thứ tư vừa hạ xuống khí tức tăng lên ngũ tinh Đấu Tôn. “Tiểu bối, giờ biến khỏi chỗ này, lão phu còn niệm tình cho ngươi còn đường sống !”
      Hắc phát lão giả , tiếng của lão như lôi động trùng thiên, làm cho gian run rẩy chấn động. “Ngũ tinh Đấu Tôn??”.
      Sắc mặt đám người Tiêu Viêm khó coi, nhìn chằm chằm vào lão già này, lòng chùn xuống. ngờ người nhìn bình thường như vậy mà lại là người mạnh nhất, khó trách Phượng Thanh Nhi lại lo mấy. (DG:mịa, giờ mới biết núi cao còn núi cao hơn. Nhưng sao, TV là nvc mừ lo đíu gì @@)
      “Lão già khốn kiếp, che dấu sâu a, giờ sao đây?” Thiên Hỏa tôn giả nhíu mày nhìn về phía Tiêu Viêm. Mỗi cấp Đấu Tôn có chênh lệch lớn, giờ này có tên này làm thế cục chuyển biến. “Còn làm sao được nữa, kỳ vật thể lưu lại cho bọn được.” Tiêu Viêm cười lạnh “với lại chỉ bằng gã ngũ tinh Đấu Tôn còn có tư cách bức ta lùi bước!”. Câu sau cùng của Tiêu Viêm kèm theo cuồng phong ngạo khí phát ra. “Ngu xuẩn, vậy chết !”.
      Hắc phát lão giả kia lắc đầu, mặt lạnh dần. Lấy thực lực ngũ tinh Đấu Tôn của đủ để dằn mặt tất cả những người ở đây, tuy muốn động thủ nhưng nếu đối phương thích uống rượu phạt cũng khách sáo mà ra tay ác độc.
      “Động thủ, chừa ai!”
      Lão già hét lạnh, trong khoảnh khắc đó sát khí bùng phát, gian phiến thiên địa này run rẩy ngừng.
      -----------------------------------------------
      Chú thích:
      • *Hắc phát lão giả: Lão già tóc đen
      • *Bạch Phát lão giả: lão già tóc trắng.
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1243: Thiên Hoàng tổ hồn
      Dịch: Trong Thập Tướng - Biên: 3things
      Nghe giọng chút tình cảm của lão giả áo đen, trong mắt Lôi tôn giả chợt lóe lên hung quang.
      “Lão già áo đen đó giao cho Thiên Khôi.”
      Hai mắt Tiêu Viêm lên hàn ý. Bên đối phương, lão già này là khó nhai nhất, chỉ cần giữ chân được những tên còn lại có gì đáng lo cả.
      Vừa xong hai tay Tiêu Viêm liền kết đạo thủ ấn phức tạp, linh hồn lực bắt đầu khuếch tán ra từ mi tâm. Mười bộ Địa khôi lơ lửng giữa trung chợt di động, kết hợp thành trận pháp chúng từng bày ra ở đại điện lần nữa.
      Trận pháp này cũng rất huyền diệu, có thể tạm lấy lực lượng của các khôi lỗi khác rót vào khôi lỗi trận nhãn. Cũng may là lúc Tiêu Viêm thu được mấy bộ khôi lỗi này cũng lần mò ra được ảo diệu trong trận pháp. Bởi vậy, giờ khi thi triển cũng đến mức luống cuống tay chân.
      “Hây!”
      Tiêu Viêm quát tiếng, thân hình Thiên khôi chợt động, tiến vào trung tâm trận pháp kia. Ngân quang chói mắt từ thân thể mười bộ Địa khôi bùng phát ra, hội tụ về phía thân thể Thiên khôi.
      “Động thủ !”
      Thấy Tiêu Viêm làm thế, sắc mặt lão già áo đen trầm xuống. từng tận mắt chứng kiến uy lực của bộ trận pháp khôi lỗi này, nên vội quát to cảnh báo.
      Nghe lão già cảnh báo, đám người Lôi tôn giả đều gật mạnh đầu. Chân đạp cái xuống mặt đất, hóa thành đạo quang thải lướt về phía tế đàn. Tốc độ kinh khủng của mấy người này gây ra những tiếng xé gió chói tai vang vọng trong khu vực này.
      “Muốn cướp đồ à, qua cửa của ông mày trước !”
      Thấy thanh thế hùng hổ của đám người kia, Hùng Chiến giận dữ hét lớn, chân đạp mạnh xuống đất cái làm cả đại địa rung chuyển.
      “Hừ, nghe thiên hạ đồn đại Long Hùng có khả năng hủy thiên diệt địa, hôm nay lão phu cũng muốn lĩnh giáo phen!” Tộc trưởng Hổ tộc cười lạnh. gầm lên tiếng rồi hóa thành lưu quang nhắm về phía Hùng Chiến.
      “Mở mắt mà xem quyền của ông đập nát đầu mày!” Khuôn mặt Hùng Chiến lên vẻ dữ tợn, cự quyền nắm chặt hề e sợ mà cứng đối cứng với thế công của tộc trưởng Hổ tộc. Hai bên va mạnh vào nhau, kình phong kinh khủng thổi quét ra xung quanh như cơn lốc xoáy.
      “Lôi tôn giả kia giao cho ta.”
      Nhìn trận chiến bùng nổ, Tiêu Y Tiên liếc sang Lôi tôn giả mang theo lôi quang dữ dội phi tới. Nàng quát khẽ tiếng, thân hình lăng mà lên, ngăn cản đường của Lôi tôn giả. Ngọc thủ huy động, sương mù màu nâu chợt bùng phát ra rồi hội tụ lại xung quanh nàng.
      “Tộc trưởng của Ngân Nguyệt Lang tộc giao cho ta, còn người của Thiên Hoàng tộc giao cho ngươi đây, Tiêu Viêm.” xong, thân hình Thiên Hỏa tôn giả chớp động, chặn đường cường giả Đấu Tôn của Ngân Nguyệt Lang tộc. Khí tức mạnh mẽ trào ra làm cho tên kia phải vội vàng ngưng thần ứng phó.
      Nhìn mọi người bắt đầu triển khai chiến đấu, Tiêu VIêm khẽ gật đầu, liếc nhìn tên nam tử tóc trắng bay tới, môi nhếch lên nụ cười lạnh.
      “Thanh Nhi, mảnh gian này có chút kỳ quái, ngươi có cảm giác được ?” Lão già áo đen nhìn xung quanh, đột nhiên quay đầu hỏi Phượng Thanh Nhi.
      Đôi mắt của Phượng Thanh Nhi hơi lóe lên, nàng cảm ứng chút. Sau đó khuôn mặt xẹt qua vẻ vui mừng lẫn sợ hãi, nhanh chóng gật đầu, : “Trưởng lão yên tâm, giao cho ta .”
      “Được, có thể thuận lợi lấy được Long Hoàng căn nguyên quả hay là do ngươi.” Lão già áo đen gật đầu, tay áo vung lên. Khí tức cường giả ngũ tinh Đấu Tôn lúc này bộc phát ra hoàn toàn, làm cả phiến thiên địa này biến sắc.
      “Xuy!”
      Ngân quang rực rỡ từ Địa Khôi cuồn cuộn chảy vào thân thể Thiên Khôi, làm cho màu ám kim người nó càng thêm tinh thuần hơn.
      “Hống!”
      Khi đạo ngân quang cuối cùng rót vào thân Thiên khôi, nó chợt ngẩng đầu gầm lên tiếng, hai tròng mắt ánh lên kim quang. Nhìn lão già áo đen cái, chân đạp mạnh xuống đất, hóa thành đạo thiểm điện lao lên. Nơi nào nó qua, gian như vỡ nát thành từng khe nứt. Mà mười bộ Địa khôi lúc này trở lại màu sắt bình thường, hiển nhiên là tập trung hết năng lượng cho Thiên khôi rồi.
      “Hừ, chỉ là khôi lỗi mà muốn cản lão phu ư!?”
      Nhìn Thiên khôi hóa thành kim quang bay đến, lão già áo đen cười lạnh. Quyền đầu nắm lại rồi đánh mạnh ra.
      !”
      Hai bên giao thủ, sóng đáng sợ từ trận chiến của hai người vọng ra làm vài cường giả Đấu Tông phải phun huyết, khiếp sợ. Họ cách nào thừa nhận luồng sóng này, những trận chiến cỡ này họ còn đủ tư cách tham dự.
      Song quyền va chạm, thân hình lão già áo đen run lên. Mặt trầm nhìn Thiên khôi lùi lại hai bước. Tuy có thể ngăn chặn nhưng uy lực của khôi lỗi này quá ghê gớm, làm lão cũng phải kinh hãi. khôi lỗi mà đạt tới trình độ này, thể tưởng tượng nổi.
      Lúc lão già áo đen cùng Thiên khôi đại chiến tên nam tử tóc trắng kia đến tế đàn, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm Tiêu Viêm, “Tiêu Viêm, hôm nay ta cho người biết thế nào là thiên ngoại hữu thiên – nhân ngoại hữu nhân. Nhóc con như ngươi còn đủ tư cách xưng hùng đâu!”
      Nam tử tóc trắng này đạp mà tới, khí tức cường hãn của tràn ngập bầu trời, xem ra thực lực đạt tới Nhị tinh Đấu Tôn, cao hơn Tiêu Viêm nhất tinh.
      Tiếng cười vừa dứt, người này chợt nắm tay lại, kim quang tuôn ra dữ dội rồi ngưng tụ thành cự quyền to mười trượng. Quyền phong mang theo bá khí như như thiên lôi từ chín tầng trời, bay thẳng đến Tiêu Viêm đứng tế đàn. Nơi quyền phong qua, gian bị xé rách liên tục.
      “Thiên Hoàng Bá Quyền!”
      Nhìn cự quyền đánh tới, thân hình Tiêu Viêm chợt động, bay đến giữa trung. Thủ ấn trong tay biến ảo, chỉ trong chớp mắt ngưng tụ thành thủ ấn.
      “Phúc Địa Ấn!”
      Chưởng ấn hình thành trong lòng bàn tay Tiêu Viêm, sau đó bay ra nghênh đón quyền ảnh của bạch phát nam tử. Quyền ấn, chưởng ấn va chạm vào nhau, tiếng nổ long trời đất vang lên, kính phong quét ra như gió bão từ nơi quyền chưởng tiếp xúc.
      “Bành!”
      Kình phong khuếch tán, Tiêu Viêm chỉ hơi rung người rồi ngẩng đầu nhìn bạch phát nam tử , thản nhiên : “Ta có tư cách kẻ như ngươi càng có tư cách.”
      “Hắc hắc, để xem khi bị ta đánh bại còn dám mạnh miệng như vậy nữa ?”
      Bạch phát nam tử cười lạnh, hung mang chợt lóe lên trong mắt, sau lưng đột nhiên mọc ra đôi cánh. Hai cánh chợt vỗ mạnh, thân hình biến mất, chỉ tích tắc sau xuất trước mặt Tiêu Viêm. Quyền pháp cực kỳ bá đạo đánh ra như vũ bão, hề có nửa phần lưu tình.
      Đối mặt với thế công hung mãnh của đối thủ, lãnh mang trong mắt TIêu Viêm lóe lên, đấu khí mênh mông trong cơ thể diên cuồng vận chuyển, ngọn lửa màu nâu tím lượn lờ quanh thân thể. Mỗi lần bạch phát nam tử công kích đều bị cường ngạnh đón đỡ, Nhị tinh Đấu Tôn còn có tự cách buộc Tiêu Viêm phải lùi bước.
      “Phanh! Phanh!”
      trời, hai đạo thân ảnh dùng giáp lá cà - phương pháp dã man nhất và cũng là trực tiếp nhất để giao chiến. Mỗi lần va chạm đều làm cho gian xung quanh bạo liệt, tiếng quyền ảnh xé gió ngừng vang lên.
      Giao thủ theo kiểu dã man như vậy thời gian, sắc mặt nam tử tóc trắng ngưng trọng hẳn lên. Bản thể của là Thiên Hoàng Tộc, man lực cực kỳ mạnh mẽ, nhưng Tiêu Viêm lại dùng chính thân thể để chống đỡ, càng đánh càng hắng, chẳng hề thua kém nửa phần.
      “Ta tin nhân loại như ngươi mà dám đấu sức với Thiên Hoàng Tộc chúng ta!” Hung mang lóe lên trong mắt, quyền phong của bạch phát nam tử càng dữ dội hơn.
      Trước thế công dữ dội của bạch phát nam tử, Tiêu Viêm lại hề lùi bước. vừa đấu vừa quan sát chiến trường, ánh mắt bất chợt ngưng lại.
      Chỗ Tiêu Viêm nhìn chính là nơi Phượng Thanh Nhi đứng. Giờ phút này, nàng trích huyết, từng giọt tiên huyết rơi xuống mà phiêu phù trước mặt nàng.
      Phượng Thanh Nhi ngưng trọng nhìn những giọt máu này, ngọc thủ chợt nhúng vào sau đó nhàng phác thảo thứ gì đó trước mặt, lát sau ký hiệu kỳ quái xuất .
      Lúc ký hiệu này xuất , mơ hồ có tiếng phượng hót vang lên. Tuy tiếng hót này rất , đến mức mơ hồ nhưng lọt vào tai đám người Tiêu Viêm, lại làm họ cực kỳ chấn động.
      “Lấy máu lập khế, dùng khế làm dẫn, hoán tỉnh tổ hồn!”*
      (*: Dùng máu để lập khế ước, dùng khế ước làm vật dẫn, kêu gọi tổ hồn thức tỉnh)
      Nàng cung kính quỳ xuống, theo từng câu chữ nàng cầu khẩn, ký hiệu đó càng lúc càng sáng rực lên, hào quang chói lóa chiếu từ xuống, sau đó phủ lên bình nguyên đỏ sẫm này.
      “Ầm!”
      Đại địa lúc ngừng rung chuyển, mọi người kinh hãi nhìn thấy hài cốt Thiên Hoàng từ từ chuyển, cỗ khí tức thê lương từ xa xưa chậm rãi khuếch tán. Dưới khí này, đấu khí trong cơ thể đám người Tiêu Viêm chợt trì trệ.
      “Đây là lực lượng mà Viễn Cổ Thiên Hoàng để lại…”
      Trước cỗ khí tức này, sắc mặt đám người Tiêu Viêm biến đổi, dám ham chiến thêm, tất cả đều tản ra xung quanh. Sắc mặt ai nấy đều khó coi vô cùng.
      Cỗ khí tức thê lương này phát tán xong liền tập trung lại quanh thân thể Phượng Thanh Nhi, thân thể nàng chợt rung lên, hai mắt mở ra, kim quang sáng rực. Ngọc thủ nắm lại, luồng kim quang mang theo uy lực diệt thiên toái địa dữ dội lướt về phía đám người Tiêu Viêm.
      Đối mặt với năng lượng kinh khủng bậc này, trong lòng ai cũng trầm xuống. Lúc đám người Tiêu Viêm chuẩn bị đồng thời xuất thủ thân ảnh nhắn chậm rãi ra, quay lưng lại phía bọn họ. Giọng tuy bình thản nhưng lại mang đến uy áp còn khủng bố hơn Viễn Cổ Thiên Hoàng.
      “Thiên Hoàng tổ hồn à, đáng tiếc! Còn yếu hơn Thái Hư Cổ Long tổ hồn của ta!”
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1244: Tổ hồn so đấu
      Dịch: Trong Thập Tướng - Biên: Blue
      Kim quang ùn ùn kéo đến, bao phủ cả trời đất. Nhưng khi còn cách thân ảnh nhắn đó mười trượng lại đột ngột biến mất như bị bốc hơi vậy.
      Đám người Tiêu Viêm ai cũng khiếp sợ trước sức mạnh đó. Từ bóng dáng nhắn kia, họ cảm nhận được loại uy áp cực kỳ kinh khủng, cường hãn hơn cả Viễn Cổ Thiên Hoàng.
      “Bọn họ triệu hoán tổ hồn so đấu.” Thiên Hỏa tôn giả kinh ngạc .
      Tiêu Viêm gật đầu, mắt liếc qua hài cốt khổng lồ bình nguyên mà rung động trong lòng. Thái Cổ Hư Longvà Viễn Cổ Thiên Hoàng vẫn lạc biết bao nhiêu năm tháng mà vẫn còn để lại uy lực khủng bố như vậy, xem ra lúc còn sống ít nhất cũng là Đấu Thánh chứ chẳng chơi.
      “Thái Hư Cổ Long?”
      Tử Nghiên đột nhiên xuất triệu hoán tổ hồn làm cho đám người lão giả áo đen kinh hãi. Tới lúc này, họ mới nhận ra, đám người Tiêu Viêm có thể vào linh thú tráo dĩ nhiên phải có người dẫn đường. Mà trừ Thiên Hoàng Tộc bọn chúng chỉ còn ma thú chí tôn – Thái Cổ Hư Longmà thôi.
      Nhưng vì Thái Cổ Hư Longquá khó gặp, bởi vậy họ cho rằng đám người Tiêu Viêm có thể vào được là nhờ phương pháp đặc biệt nào đó. Nhưng giờ Tử Nghiên xuất tạt gáo nước lạnh vào mặt họ, ai ngờ trong đội ngũ của Tiêu Viêm lại có người của Thái Cổ Hư Longtộc.
      cần sợ hãi, chỉ là Thái Cổ Hư Longấu niên chưa trưởng thành mà thôi!”
      Trong mắt chợt lóe lên hàn mang, lão già áo đen thấy kinh hãi mặt mọi người, khóe môi liền giật giật, trầm tĩnh quát.
      “Thanh Nhi, động thủ . Dùng tổ hồn hạ sát nàng!” xong, lão già áo đen nhìn Phượng Thanh Nhi trời, lạnh lùng thốt.
      Nghe lão già kia muốn hạ sát thủ giải quyết tiểu nương người của Thái Cổ Hư Long, đám người Lôi tôn giả đều kinh hãi. Đối với chủng tộc thần bí cường đại này, ai lại sợ hãi, nếu sau này Thái Cổ Hư Long tra ra là ai hạ sát tộc nhân của họ, e rằng kẻ đó phải hứng chịu tai họa ngập đầu.
      Lúc đám Lôi tôn giả run rẩy Phượng Thanh Nhi sắc mặt hàn gật đầu, lúc Viễn Cổ Thiên Hoàng hàng lâm nàng còn là nàng nữa, còn bất kỳ cảm xúc e sợ nào.
      Ngọc thủ nắm lại, kim quang bùng phát từ cơ thể nàng. Quyền xuất ra, kim quang hóa thành đầu Kim Hoàng khổng lồ, nó hót vang tiếng rồi vỗ mạnh đôi cánh rộng lớn. Động tác vỗ cánh của Kim Hoàng làm cả mảnh thiên địa này chấn động, tình cảnh đồ sộ như vậy, làm người ta kinh hãi thôi.
      Kim Hoàng giang đôi cánh ra, lao về phía tế đàn, hình thể của nó che khuất cả bầu trời. Đứng dưới tế đàn, ai cũng có cảm giác vô lực trước cỗ lực lượng này. Nó quá cường đại!
      Nhìn Kim Hoàng lao đến, Tử Nghiên bước lên hai bước, đôi tay bé đưa ra phía trước, hướng về phía Kim Hoàng mà nắm chặt lại.
      Lúc ngọc thủ của nàng nắm lại, Tiêu Viêm cảm giác thiên địa như bị lực lượng vô hình nào đó đè nén, ngay cả gian hư vô cũng sụp đổ. khe nứt dài cỡ trăm trượng ra ở phía xa. Trong khe nứt đó, chỉ có màu đen, màu đen dường như có thể cắn nuốt cả linh hồn, làm người ta phát lạnh trong lòng.
      “Lệ!”
      chưởng này của Tử Nghiên có uy lực như thái sơn áp đỉnh, đem Kim Hoàng nhốt trong gian phá toái kia. Kim Hoàng giãy dụa ngừng, kim quang phát ra mãnh liệt như muốn phá diệt mọi thứ.
      “PHÁ!”
      Thấy kết cục của Kim Hoàng, khuôn mặt Phượng Thanh Nhi tái nhợt. Nàng cắn môi cái, phun ra ngụm tiên huyết, bắn về phía thân thể Kim Hoàng
      Huyết dịch lực đột ngột xuất làm thay đổi thế cục, kim quang thân thể Kim Hoàng cháy rực lên, hai cánh điên cuồng huy động, phá vỡ gian tù lung đó, hóa thành đạo kim quang bay về phía tế đàn.
      Nhìn Kim Hoàng thoát khỏi gian tù lùng của mình, Tử Nghiên vươn ngọc thủ ra thêm lần nữa, cột sáng màu tím khổng lồ phụt ra từ trong lòng bàn tay nàng. Sau khi thoát ra, quang trụ biến ảo thành con Thái Cổ Hư Long khổng lồ. Cổ Long ngửa mặt lên trời gầm vang tiếng rồi giương nanh múa vuốt hung hăng va chạm với Kim Hoàng bay tới. Thân thể của Cổ Long mềm dẻo linh hoạt uốn quanh thân Kim Hoàng như con trăn siết chặt mồi, đeo bám buông.
      “Hưu!”
      Khuôn mặt bé của Tử Nghiên lạnh lùng, bàn tay xòe ra, sau đó đột nhiên nắm chặt lại.
      “Rắc!”
      Tay Tử Nghiên nắm lại, Cổ Long uốn quanh Kim Hoàng chợt gia tăng lực ép, đem thân thể Kim Hoàng xiết chặt, vỡ vụn ra thành từng mảnh kim quang.
      “Phốc!”
      thânh vang lên, Kim Hoàng tan nát. Phượng Thanh Nhi chợt lảo đảo, phun ra ngụm máu tươi, kim quang trong mắt nàng biến mất, tổ hồn lực cũng còn.
      “Tổ hồn bị đánh tan rồi!”
      Phượng Thanh Nhi kinh hãi ngước nhìn thân ảnh nhắn phía xa, trong tổ tịch*, tổ hồn được xưng danh bách chiến bách thắng, được nàng vất vả gọi ra như vậy, mà kết quả lại là thảm bại.
      (*: những ghi chép của các đời tổ tiên, các đời trước truyền xuống)
      Nhìn kim quang trong mắt nàng tiêu tán, trong lòng lão già áo đen trầm xuống. Có ai ngờ trong nhóm Tiêu Viêm lại có người thuộc Thái Cổ Hư Long tộc. Tổ hồn còn lại trong linh thú tráo này ràng là Thái Cổ Hư Long chiếm uy thế hơn.
      “Hoàng trưởng lão, làm sao bây giờ?”
      Đám người Lôi tôn giả thấy Phượng Thanh Nhi lúc nãy còn đại triển thần uy lại thua thảm hại đến vậy, trong lòng họ quýnh lên, vội vàng hỏi. Lão già áo đen nghe vậy, hung mang trong mắt chợt lóe lên, cắn răng : “!”
      “Túc Hiên trưởng lão, đây là Long Hoàng căn nguyên quả a!” Tên bạch phát nam tử nghe vậy liền cam lòng lên tiếng.
      “Vậy sao? Ngươi có bản lĩnh lấy sao?” Lão già áo đen trầm mặt xuống vặn lại.
      Tên bạch phát nam tử bị giáo huấn như vậy, trong lòng tuy rất khó chịu nhưng vẫn phải nhịn xuống. Thực lực của nhóm Tiêu Viêm ngang với bọn họ, giờ còn có Thái Cổ Hư Long trợ giúp, bọn họ rơi xuống hạ phong làm gì còn cơ hội tranh giành nữa.
      mau, lúc bọn chúng rời khỏi linh thú tráo này còn tổ hồn trợ giúp nữa, chúng ta có cơ hội!”
      Lão già này rất quyết đoán, thấy tình hình tốt liền ra quyết định dứt khoát. Thân hình nhanh chóng lui về, đám Lôi tôn giả thấy vậy liền vội vàng đuổi theo.
      “Cho các ngươi vênh váo thêm chút nữa!”
      Bạch phát nam tử cắn răng oán hận, nhưng cũng biết tình thế bây giờ chỉ có thể nhẫn nhịn mà thôi. Vì thế đành oán hận liếc nhìn tế đàn cái rồi lui về.
      Thấy bọn người kia muốn rời , Tử Nghiên hừ lạnh tiếng, quyền cách đánh ra. Chỉ thấy gian trước mặt vô thanh vô tức bạo liệt ra, khe nứt gian vỡ ra, sau đó lan về phía đám người Phượng Thanh Nhi.
      Cảm giác được kình phong khủng bố đến, lão già áo đen biến sắc, lão quay người, đấu khí bùng phát ra từ cơ thể. Sau đó liền hung hăng tung chưởng, va mạnh vào gian liệt phùng lan đến.
      “Phốc!”
      Va chạm mãnh liệt làm lão già nhịn được phun ra búng máu, thân hình bị đánh bay ra. Cùng lúc đó, linh thú tráo vỡ ra khe nứt, lão già thuận thế bay ra ngoài.
      mau!”
      Khi thoát khỏi linh thú tráo, giọng khàn khàn của lão cũng truyền vào tai mấy người Phượng Thanh Nhi.
      Thấy lão già áo đen ngay cả chiêu của Tử Nghiên cũng đỡ được, sắc mặt đám người Lôi tôn giả trở nên cực kỳ khó coi, dùng tốc độ nhanh nhất trốn ra ngoài, bộ dạng cực kỳ chật vật.
      Thấy đám người Lôi tôn giả chạy như chó nhà có tang, nhóm người Tiêu Viêm nhịn được mà cười vang, trong mắt ai cũng kinh ngạc về thực lực của Tử Nghiên. Thái Cổ Hư Long quả bất phàm, chỉ là lực lượng tổ hồn còn sót lại mà có uy lực bá đạo đến vậy.
      “Hừ!”
      Sau khi người cuối cùng chạy thoát, tử quang người Tử Nghiên tiêu tán, khuôn mặt nhắn của nàng tái nhợt còn chút máu.
      sao chứ?”
      Thấy nàng như vậy, Tiêu Viêm vội vàng tiến lên đỡ, móc trong nạp giới ra viên đan dược nhét vào miệng Tử Nghiên, lo lắng hỏi.
      sao, chỉ là tổ hồn quá mạnh, cơ thể ta chịu được mà thôi.” Tử Nghiên lắc đầu, đem đan dược nuốt vào, sắc mặt mới đỡ hơn chút, nhưng giọng vẫn còn hơi khàn khàn: “Cũng may lão già khôn kiếp kia bị ta đả thương, sức chiến đấu ít nhất củng giảm hai thành. Sau này gặp lại cũng đỡ mệt hơn chút.”
      “Ừm.” Tiêu Viêm gật đầu, vỗ lên lưng Tử Nghiên , : “Yên tâm, lão già đó còn có bản lĩnh cướp Long Hoàng căn nguyên quả đâu.”
      giờ , nhưng bọn chúng chắc chắn buông tha chúng ta đâu. khi ra khỏi di tích, bọn chúng chiêu tập cường giả trong gia tộc. Xem ra, ta phải báo tin về gia tộc thôi, Long Hoàng căn nguyên quả thể bị Thiên Hoàng Tộc cướp mất!, Tử Nghiên ngưng trọng , đây là lần đầu tiên Tiêu Viêm thấy nàng nghiêm túc như vậy, xem ra Long Hoàng căn nguyên quả rất quan trọng với nàng.
      “Ừ, nếu Thái Cổ Hư Long tộc có thể phái cường giả hỗ trợ, ta đảm bảo bọn Thiên Hoàng Tộc kia dám dòm ngó đâu.” Tiêu Viêm xoa xoa đầu nàng : “Ngươi mau lấy Long Hoàng căn nguyên quả , tránh chuyện rắc rối nảy sinh.”
      Tử Nghiên gật đầu, bước nhanh đến thềm đá, cắn ngón tay cái sau đó giọt máu lên Long Hoàng căn nguyên quả, sau đó mới hái nó xuống.
      Long Hoàng căn nguyên quả năm trong bàn tay của Tử Nghiên, bộc phát ra quang mang chói mắt. Chợt hóa thành tử kim lưỡng sắc dịch trong bàn tay Tử Nghiên, sau đó thấm vào cơ thể nàng. Lúc nó biến mất, lòng bàn tay Tử Nghiên chợt xuất kí hiệu, ràng là Long Hoàng căn nguyên quả.
      “Thứ này có năng lượng quá mức khủng bố, ta đành tạm thời phong ấn nó lại trong cơ thể. Đợi sau này để các trưởng lão trong tộc xử lý.” Tử Nghiên giọng .
      “Nếu lấy rồi chúng ta thôi, biết ở nơi khác có phát Thiên Giai đấu kỹ hay ?”
      Tiêu Viêm khẽ cười, đối với cái gọi là Thiên Giai đấu kỹ này, cũng rất hiếu kỳ.
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1245: Đan dược từ thời viễn cổ
      Dịch: Blue - Biên: Blue
      Nghe Tiêu Viêm , mọi người đều gật gật đầu, nếu lấy được Long Hoàng Căn Nguyên Quả tiếp tục ở lại đây cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa.
      Thấy ai phản đối, Tiêu Viêm đưa mắt nhìn mảnh bình nguyên vẫn lạc Viễn Cổ Thiên Hoàng và Thái Cổ Hư Long này thêm lần nữa. Mũi chân điểm lên thềm đá, thân hình bay lên , Tử Nghiên phía sau tiện tay vẽ ra khe nứt, đám người Tiêu Viêm liền nhanh chóng tiến vào bên trong.
      Trong rừng rậm, kim quang chợt lóe lên, mấy đạo thân ảnh đột ngột xuất từ hư . Sau khi đáp xuống, đấu khí trong người họ lập tức vận chuyển, sau khi nhận thấy xung quanh hề có nguy hiểm mới từ từ thu lại.
      “Bọn chúng chạy trước, xem ra lão già kia bị thương cũng .”
      Tiêu Viêm thở phào nhõm hơi, cười .
      “Ừm.” Mấy người Tiểu Y Tiên cũng gật đầu, ánh mắt đảo quanh tứ phía, có thể lờ mờ nghe thấy số tiếng thú rống cùng tiếng giao thủ kịch liệt. Đó hẳn là những người tầm bảo xâm nhập vào khu rừng này, đụng độ phải ma thú hoặc tranh đoạt thiên tài địa bảo.
      “Rời khỏi đây trước , động tĩnh ở đây càng ngày càng lớn, sợ rằng kinh động đến số ma thú cường hãn. Nếu lúc đó bị chúng cuốn lấy rất phiền phức.” xong, Tiêu Viêm cũng trì hoãn quá lâu. Thân hình chợt động, băng nhanh qua con đường lúc đến, đám người Tử Nghiên cũng nhanh chóng theo sau.
      đường, họ cũng gặp ít kẻ tầm bảo có thực lực kém, khi thấy đám người Tiêu Viêm lao ra khỏi rừng rậm đều kinh ngạc thôi. số cường giả tâm tư cẩn thận lập tức nghĩ đến điều gì đó, nhưng lại thấy đội hình cường hãn của Tiêu Viêm nên thể thu liễm ý nghĩ trong lòng lại.
      Tuy đường kinh động ít những ánh mắt soi mói, nhưng cũng gặp phải bất cứ ngăn cản nào. Bởi vậy, chừng hai mươi phút sau, đám người Tiêu Viêm xuất ở cánh cửa đá, nơi mà họ từ đó tiến vào rừng rậm.
      đường ra, Tiêu Viêm vẫn hề phát tung tích của đám người Phượng Thanh Nhi. Xem ra, bọn chúng tiến vào đây theo hướng khác. Tiêu Viêm cũng có chút tiếc nuối, lão già áo đen kia bị thương, đây đúng là cơ hội tốt nhất để bỏ đá xuống giếng.
      “Oanh! Oanh!”
      Đẩy cửa đá ra, mấy người Tiêu Viêm nhìn thoáng qua rừng rậm phía sau lần nữa. Họ có thể mơ hồ cảm thấy vài khí tức cực kỳ hung hãn phát tán ra, có lẽ là vài tên đen đủi nào đó tiến vào lãnh địa của vài ma thú cực mạnh.
      Trong lòng mặc niệm cho mấy tên xui xẻo này chút, đoàn người cũng nhanh chóng ra ngoài, sau đó đóng chặt cửa đá lại.
      Trong hành lang rộng lớn, mọi người nhìn cánh cửa đá đóng chặt kia, rồi lại đảo mắt qua hành lang và lầu các tàn tạ ở hai bên. Họ khỏi cười khổ lắc đầu, đám người kia cũng quá mọi rợ rồi.
      “Giờ ta đâu?” Tiểu Y Tiên nhìn về phía Tiêu Viêm, lên tiếng hỏi.
      “Tiến vào sâu hơn , bảo bối chắc ở trung tâm của cự điện.” Tiêu Viêm hơi trầm ngâm chút, sau đó ngẩng đầu phân biệt phương hướng, rồi nhanh chóng bước về phía hành lang khác. Thấy thế, mấy người Tử Nghiên vội vàng đuổi theo.
      Sau khi đoàn người Tiêu Viêm vào khu rừng viễn cổ kia, những hành lang này ràng bị tàn phá phen, những gì còn lại chỉ là gạch vụn đá vỡ. Những lầu các vốn sạch kia cũng bị phá thành đống phế tích, làm nhừng người nhìn thấy đều lắc đầu thôi.
      Nhìn đoạn đường này bị phá tan hoang như vậy, đoàn người cũng còn hứng thú mà xem xét nữa, tất cả đều tăng tốc, tiến về phía trung tâm đại điện.
      Trong lúc , bọn họ cũng gặp ít đội ngũ tầm bảo, nhưng điều làm cho Tiêu Viêm có chút kỳ quái chính là bọn họ đều tiến về cùng phương hướng.
      Nhìn màn này, mấy người Tiêu Viêm liếc nhìn nhau, tất cả đều khẽ gật đầu, bám theo sau những đội ngũ này.
      "Là đan dược..."
      theo những đội ngũ này, đột nhiên Tiêu Viêm ngửi thấy mùi vị quen thuộc, trong lòng khẽ động, giọng : "Mùi đan dược nồng như vậy, xem ra số lượng cũng phải ít… Nếu ta đoán lầm, nơi đó hẳn là chỗ chứa đan dược."
      "Hả!?"
      Nghe được hai chữ đan dược, trong lòng mọi người đều giật mình. thế giới này, đan dược luôn có sức hút cực kỳ lớn. Huống chi đan dược ở đây là do cường giả Đấu Thánh để lại, sức hấp dẫn của nó còn tăng lên theo cấp số nhân.
      "Ha ha, thôi, ta cũng hơi tò mò về cái gọi là đan dược viễn cổ này."
      Nhìn sắc mặt mọi người, Tiêu Viêm biết họ cũng động tâm, bật cười, điểm chân xuống mặt đất cái, đột nhiên tăng thêm tốc độ, vượt qua những đội ngũ kia. Mấy người Tiểu Y Tiên cũng tăng tốc độ lên đến mức tối đa, dưới hấp dẫn của cái gọi là đan dược viễn cổ kia, mọi người đều trở nên rất nhiệt tình.
      Trong đại điện, hành lang chằng chịt như cái mê cung, nhưng cũng may là Tiêu Viêm lần theo được mùi vị của đan dược, nên chỉ hơn mười phút sau, ngôi đền cực kỳ cổ xưa xuất trước mặt họ. Bên ngôi đền còn viết hai chữ lớn, nét bút phóng khoáng như rồng bay phượng múa.
      “Đan Điện!”
      Tiêu Viêm khẽ thầm tiếng, ánh mắt dời xuống phía dưới. Giờ phút này, đại môn của đan điện sớm bị mở ra, có thể mơ hồ thấy bên trong có ít người điên cuồng tìm kiếm xung quanh.
      thôi!”
      Tiêu Viêm hô lên tiếng, tiên phong tiến vào ngôi đền này. Tầng đan điện này sớm đống hỗn độn rồi, đám người như trộm cướp lao vào những luyện đan thất kia, cướp đoạt tất cả những gì có trong đó. Ngẫu nhiên còn phát sinh những trận chiến thảm thiết vì tranh đoạt bảo vật.
      Ánh mắt Tiêu Viêm tùy ý đảo qua tầng , nhưng ngay lập tức lại mất hứng thú. Vung tay lên, đoàn người lao vào sâu trong đan điện, tìm được cầu thang rồi trực tiếp lên tầng hai.
      Khi vào tầng hai đan điện, sắc mặt Tiểu Y Tiên khẽ biến, giọng : “Tiêu Viêm, có giải độc đan mau đưa cho mọi người. khí ở đây có độc!”
      Nghe Tiểu Y Tiên , mấy người Tiêu Viêm đều ngẩn ra, hít vài hơi khí, quả nhiên cảm thấy có chút gì đó thích hợp.
      “Khó trách tầng hai này lại ít người như vậy, hóa ra còn có chiêu này.” Đưa mắt nhìn xung quanh, Tiêu Viêm bắt gặp vài thi thể phía xa, từ bộ dạng này có thể nhận ra mấy tên này đều chết do trúng độc.
      Lấy ra vài viên Giải Độc Đan từ nạp giới, sau khi phân phát cho mọi người ăn vào, Tiêu Viêm mới mở miệng : “Đan điện này có ba tầng, đây chỉ là tầng hai, vậy bảo bối thực phải ở tầng thứ ba. Nhưng ngay tầng hai này có khí độc tầng ba kia cũng quá an toàn, mọi người cẩn thận chút.
      Nghe Tiêu Viêm nhắc nhở, mọi người đều gật đầu, riêng chỉ có Tiểu Y Tiên là hé miệng cười. Thân là ách độc nan thể, thứ nàng sợ nhất chính là độc.
      Đoàn người tìm tòi chút quanh tầng hai, nhưng chỉ phát ra vài đan dược phẩm chất cao lắm. xem ra những thứ ở đây đều bị người khác vơ vét lần.
      Sau lúc, vẫn có thu hoạch đáng kể gì, đoàn người đành tìm kiếm thông đạo để lên tầng thứ ba. Tiêu Viêm lên tiếng nhắc nhở lần nữa rồi mới tiến vào bên trong.
      Tầng ba Đan điện cực kỳ lớn, bốn phía đều là những đan thất có quy mô . Bất kể là từ hình thức cho đến chất lượng đều hơn xa tầng thứ hai.
      “Độc khí nơi này cực dày, lại có thể ăn mòn đấu khí trong cơ thể, cẩn thận chút.”
      Tiểu Y Tiên mẫn cảm nhất với độc khí, vừa tiến vào nơi này, nàng lên tiếng nhắc nhở.
      Nghe vậy, mọi người đều gật gật đầu, đảo mắt nhìn xung quanh. Ở tầng thứ ba này vẫn có thể mơ hồ thấy vài thân ảnh. Thực lực của những người này đều khá cao, yếu nhất cũng là Đấu Tông. Đương nhiên, nếu có chút bản lãnh xâm nhập nơi đây chỉ có kết cục, đó là về chầu ông bà!
      Đoàn người Tiêu Viêm đột nhiên tiến vào cũng đưa tới ít chú ý, nhưng chẳng có ai tiến lên bắt chuyện. Những người ở đây đều phải phòng bị lẫn nhau.
      biết tầng này có cửu phẩm đan dược trong truyền thuyết ? Nếu có, chỉ sợ tất cả mọi người ở đây đều trở nên điên cuồng.” Thiên Hỏa tôn giả đưa mắt nhìn qua những đan thất kia, cười .
      “Cửu phẩm đan dược chắc có, loại đan dược có phẩm cấp như vậy dù với Đấu Thánh cũng là khá hiếm thấy.” Tiêu Viêm cười cười, tùy ý tiến vào đan thất chưa có ai thăm dò.
      Đan thất này quy mô cũng , vì nó còn chưa bị ai thăm dò nên nhìn vẫn khá sạch . Sau khi tìm tòi phen, Tiêu Viêm cũng tìm thấy phương thuốc viễn cổ, chỉ nhìn thoáng qua rồi thu vào nạp giới. Giờ còn chưa phải lúc ngồi xem mấy thứ này.
      Ngoại trừ phương thuốc này, bên trong còn có lọ đan dược chưa khai phong*, từ đan hương có thể nhận ra đây là thất phẩm đan dược. Nhưng có công hiệu gì lại , Tiêu Viêm cũng cảm ứng ngay ra được.
      (Khai phong: Ở trường hợp này là chưa mở nắp.)
      Sau khi lục tung đan thất này, đoàn người lại tiếp tục tìm các đan thất khác. Mặc dù có quá nhiều kinh hỉ ngoài ý muốn, nhưng cũng coi như thu hoạch phong phú. vài phương thuốc cổ khá hợp khẩu vị của Tiêu Viêm, đối với luyện dược sư như , phương thuốc có khi còn quý giá hơn đan dược.
      “Cạch!”
      Mở thêm đan thất ở góc khuất, mấy người Tiêu Viêm chậm rãi tiến vào. Đảo mắt nhìn quanh, Tiêu Viêm nhíu mày lại. Đan thất này ràng hơn các gian khác rất nhiều, còn bộ dáng tàn tạ của nó nữa, chắc bị người khác vơ vét sạch rồi.
      thôi!”
      Quét mắt nhìn thêm lần nữa, Tiêu Viêm phất phất tay. Khi vừa muốn xoay người rời , bóng trắng chợt nhảy ra từ đống hỗn độn trong đan thất.
      Bóng trắng đột nhiên xuất làm mấy người cả kinh, đấu khí nhanh chóng lưu chuyển trong người. Nhưng khi nhìn về phía bóng trắng kia, họ đều sửng sốt. Ở đó là con thú màu trắng, nhìn giống mèo, nhưng lại rất mũm mĩm thành . Trong cơ thể nó lại có năng lượng dao động, dường như chỉ là con thú bình thường.
      “Hô…”
      Mọi người thở phào nhõm hơi, liếc mắt nhìn tiểu thú tròn vo kia, họ vừa muốn xoay người rời chợt giật mình quay lại. đúng, nơi này là di tích viễn cổ, sao có thể xuất con thú có chút lực lượng nào người.
      Khẽ nhíu mày lại, Tiêu Viêm nghiêm túc nhìn tiểu thú tròn vo kia lần nữa. Sau lúc lâu, như nhận ra điều gì, hai mắt trừng to như muốn lồi ra vậy.
      Thấy Tiêu Viêm như vậy, mấy người Tiểu Y Tiên khỏi sửng sốt, đây là lần đầu họ thấy vẻ mặt này của Tiêu Viêm.
      đợi họ hỏi, sắc mặt Tiêu Viêm nhanh chóng đỏ lên, phun ra câu tục.
      “Con mẹ nó… Thứ này, thứ này là viên đan dược?”
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :