Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1236: Tiến vào di tích
      Dịch: Blue - Biên: Blue
      Ánh mắt Tiêu Viêm đảo qua người từng kẻ thù cũ, rồi khỏi cười khổ tiếng. ngờ mấy tên này lại đều đến đây…
      Khi Tiêu Viêm nhìn mấy người này bọn họ cũng nhận ra ánh mắt của . Từng đạo mục quang ném tới, sắc mặt mỗi người đều có chút biến hóa khác nhau.
      “Hừ, ngờ có thể nhìn thấy thằng nhãi này ở đây.” Cốc chủ Băng Hà Cốc – Băng Hà tôn giả nhìn chằm chằm Tiêu Viêm, trong mắt chớp động lãnh mang. Lúc trước, vì cố kị Cổ Tộc nên chỉ có thể rút lui. Nếu , sớm bắt được đám người Tiêu Viêm rồi.
      giờ, nơi này tụ tập đủ mọi loại người, đợi lúc tiến vào d tích. Nếu có cơ hội … chỉ cần làm kín đáo chút, dù là Cổ Tộc cũng điều tra nổi…” Băng Hà tôn giả khẽ vuốt chiếc Nạp Giới màu trắng ngón tay, khuôn mặt chứa sát khí lạnh lẽo.
      “Quả nhiên là oan gia ngõ hẹp, lại gặp được ngươi ở đây. Khặc khặc, giờ có Đan Tháp che chở, lão phu cũng muốn xem ngươi có thể làm được trò trống gì?” Trong mắt Thần Thiên Nam - Tông chủ Huyền Minh Tông cũng xuất vẻ dữ tợn, thầm trong lòng.
      Mặc dù mấy người này che dấu cũng khá tốt, nhưng sát khí như như vẫn bị Tiêu Viêm phát . lập tức nhíu mày, việc này có chút khó giải quyết rồi… Tuy sợ bất cứ người nào trong số chúng, nhưng nếu bọn chúng liên thủ rất phiền phức.
      nghĩ tới, bất tri bất giác mình có nhiều đối thủ như vậy.”
      Tiêu Viêm và Tiểu Y Tiên liếc mắt nhìn nhau, vẻ mặt của hai người đều có chút vô lực. Họ cũng muốn gây quá nhiều thù hằn, nhưng vì đủ các loại lý do trời dưới đất mà phải đối lập với những thế lực lớn này. Đây quả chuyện làm cho người ta biết nên gì cho phải.
      “A, Tiêu Viêm? Ngươi cũng ở đây sao?”
      Ngay khi Tiêu Viêm biết làm gì, giọng kiều mang theo kinh ngạc truyền đến từ cách đó xa. Tiêu Viêm sửng sốt, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy vị nữ tử mặc áo đỏ mở to đôi mắt sáng ngời nhìn về phía . Khuôn mặt xinh đẹp kia gợi cho Tiêu Viêm cảm giác quen thuộc.
      “Đường Hỏa Nhi?”
      Thoáng suy nghĩ chút, Tiêu Viêm lập tức nhớ ra này. Khẽ nhướng mày, nếu vị Đại tiểu thư của Phần Viêm Cốc này đến đây, vậy chắc Cốc chủ Đường Chấn cũng tới? Vừa nghĩ, Tiêu Viêm vừa đưa mắt nhìn sang bên cạnh Đường Hỏa Nhi. Nơi đó, vị lão giả mặc hồng bào mỉm cười nhìn , ràng đó là Cốc chủ Phần Viêm Cốc – Đường Chấn.
      “Ha ha, Tiêu Viêm tiểu hữu, lâu gặp rồi.”
      Dưới nhiều ánh mắt soi mói của các cường giả nơi đây, Đường Chấn cười cười, dẫn theo cường giả của Phần Viêm Cốc về phía Tiêu Viêm. Chắp tay cười .
      “Đường Cốc chủ khách khí rồi, vài năm gặp, ngài càng ngày càng phong độ a.” Gặp Đường Chấn, Tiêu Viêm cũng dám chậm trễ, vội cười đáp.
      Ở Trung Châu, Phần Viêm Cốc cũng có thể tính là thế lực lớn, Đường Chấn cũng là cường giả nổi danh. Hành động của lão lập tức thu hút chú ý của ít người. Vì vậy, khi đám người Phượng Thanh Nhi, Băng Hà tôn giả nhìn thấy màn này đều nhíu mày lại. Bọn họ ngờ tới việc Tiêu Viêm còn có quan hệ với Phần Viêm Cốc.
      “Chỉ hai năm ngắn ngủi, ngươi đạt được quán quân Đan Hội, còn tiến vào cảnh giới Đấu Tôn nữa… Thành tích như vậy, dù là lão phu đây cũng cảm thấy xấu hổ a.” Đường Chấn chẳng hề để ý đến những ánh mắt xung quanh, nhìn về phía Tiêu Viêm, lão thở dài tiếng. Những lời này cũng có phần lòng, năm đó, khi gặp Tiêu Viêm tên nhóc này mới chỉ bước vào Đấu Tông lâu, nhưng lần gặp tiếp theo, Tiêu Viêm thành công đạt tới Đấu Tôn. Tốc độ tu luyện như vậy, quả ai có thể chê trách a.
      Với câu cảm thán này của Đường Chấn, Tiêu Viêm cũng tiếp lời, chỉ cười cười đáp: “Lần này Đường cốc chủ tới đây hẳn là vì di tích viễn cổ?”
      “Di tích viễn cổ rất khó gặp, di tích do Đấu Thánh để lại lại càng hiếm hơn. Giờ nó xuất thế, tất nhiên phải đến đại khai nhãn giới phen.” Đường chấn cười híp mắt, rồi chợt tùy ý nhìn xung quanh vòng. Lấy ánh mắt của lão hồ ly như , tự nhiên có thể nhận ra ít thế lực lớn ở đây có địch ý với Tiêu Viêm.
      “Tiêu Viêm tiểu hữu, tình huống của ngươi bây giờ hình như cũng tốt lắm a?”
      “Khá đen đủi thôi.” Tiêu Viêm nhún vai, nhàng .
      “Ha ha, sau khi vào di tích, nếu ngươi có điều gì cần giúp đỡ cứ là được. Năm đó, ngươi luyện chế Hỏa Bồ đan cho lão phu, lão phu còn nợ ngươi phần ân tình này.” Đường Chấn khẽ .
      “Nếu cần, Tiêu Viêm nhất định mặt dày cầu cứu.”
      Tiêu Viêm mỉm cười, gật đầu. Đường Chấn chịu đắc tội những thế lực kia vì , tuy có vài nguyên nhân là vì việc luyện đan năm đó, nhưng có lẽ càng nhiều là vì thân phận giờ của Tiêu Viêm. Bát phẩm Luyện Dược Tông Sư, Đan Hội quán quân.
      Luyện Dược Tông Sư, cho dù ở đâu cũng là đối tượng mà các thế lực lớn tranh nhau mời chào. phần ân tình luyện đan kia tuy đủ để làm Đường Chấn ra mặt, nhưng thêm vào thân phận Luyện Dược Tông Sư kia cũng đủ rồi. Tiêu Viêm trước kia đủ tư cách để các cường giả thuộc thế hệ trước như Đường Chấn coi trọng, nhưng giờ, có, thậm chí là còn thừa.
      Đương nhiên, chuyện có phát triển đến bước kia cũng khó . Tuy giờ chư cường như hổ rình mồi, nhưng nếu đấu , ai thắng ai thua còn khó mà trước được. Vả lại, bọn người kia đều muốn có được Thiên Giai đấu kỹ trong di tích, nên trước khi lấy được đấu kỹ, chắc họ ngốc đến mức động thủ với đám người Tiêu Viêm.
      Vẫn còn, dù cuối cùng có lấy được Thiên Giai đấu kỹ chăng nữa lại càng có thời gian đến tìm Tiêu Viêm. Vì đám người đến tận cửa để hấp xác bọn họ. Cho nên mới tình huống của Tiêu Viêm khá nguy hiểm, nhưng cũng chưa đến mức phải cầu cứu Phần Viêm Cốc.
      Trong lòng xuất ý niệm này, Tiêu Viêm cũng mỉm cười, ngẩng đầu, quét mắt nhìn xung quanh. giờ, bên ngoài đại điện bị biển người đông nghìn nghịt chiếm cứ, hơn nữa, số lượng người này vẫn còn ngừng tăng lên. Dù vậy, vẫn có ai dám tiếp cận phạm vi trăm mét quanh đại điện.
      Oanh!
      Tình hình này kéo dài chừng mười phút đồng hồ mới có chuyển biến, mảnh đất dưới chân mọi người chợt rung chuyển. Cánh cửa đá nặng tựa ngàn cân của đại điện đột nhiên ầm ầm nổ vang rồi nâng lên, để lộ ra lối đen nhánh.
      “Cửa mở rồi!”
      Nhìn màn này, ít người đều đỏ mắt, thậm chí có nhiều người vội vàng còn lao đến trước cửa lối vào, lớn tiếng cười rồi vọt vào bên trong.
      Thấy có người tiến vào, biển người đông nghìn nghịt nhất thời rục rịch, từng đạo thân ảnh lóe lên, lao vè phía lối vào. Xem bộ dáng vội vàng này, như sợ bảo bối bị người khác nhanh chân đoạt mất vậy.
      So sánh với những tên lỗ mãng này, đám người Tiêu Viêm lại rất bình tĩnh, chưa vội hành động gì cả. Nếu di tích của cường giả Đấu Thánh để lại mà dễ xông vào như thế quá buồn cười rồi.
      “Phốc!”
      cũng giống như dự đoán của đám người Tiêu Viêm, ngay sau khi ít người vào trong, lối đen nhánh kia bỗng đỏ đậm lên, sau đó lớp nền đá cứng kia từ từ vỡ ra, hóa thành những dòng dung nham nóng bỏng. Cùng lúc đó, từng cột lửa màu xanh lam chợt phun ra từ các vách tường. Người nào chạm phải ngọn lửa màu xanh lam này đều hóa thành tro mà kịp kêu lên dù chỉ tiếng.
      Biến cố đột ngột làm những thân ảnh vọt vào bên trong đều biến mất, những người sắp tiến vào đều kinh hãi, vội vã dừng lại, nhưng lại bị những người đằng sau va phải, đẩy vào bên trong. Vì vậy, những tiếng kêu thảm thiết ngừng vang lên, bên ngoài đại điện lại trở nên rối loạn lần nữa.
      lát sau, đám người mới bình tĩnh lại, cả đám hai mặt nhìn nhau, tham lam trong mắt cũng dần nhạt trước lưỡi hái của thần chết.
      “Hừ, chỉ bằng con đường lửa này cũng muốn ngăn cản chúng ta?”
      Khi mọi người bắt đầu bình tĩnh lại, mấy thế lực lớn kia mới bắt đầu có hành động. Con đường lửa này tuy nguy hiểm, nhưng còn chưa đủ uy hiếp trí mạng. Mà sau khi giọng này vừa dứt, chỉ thấy từng luồng đấu khí mênh mông chợt bùng phát ra rồi bao phủ quanh người. đám người lao vào thông đạo, nhưng lần này kết quả lại khác, tuy những cột lửa kia phun vào người họ, nhưng họ lại trực tiếp bị đốt cháy như những người trước. Hỏa diễm tiếp xúc với đấu khí hộ thể, phát ra những tiếng “xuy xuy” rợn người. Những cường giả này cũng vội lao về phía cuối của con đường lửa, đương nhiên, trong quá trình này cũng có số người đen đủi, vì đủ đấu khí mà bị ngọn lửa cắn nuốt.
      “Ha ha, Tiêu Viêm tiểu hữu, ngươi có dị hỏa, chắc con đường này cũng ngăn được các ngươi chứ, thôi.” Nhìn mọi người bắt đầu xông vào đại điện, Đường Chấn cười, lão vung tay lên, Cửu Long Lôi Cương Hỏa xuất , bao phủ xung quanh đám người của Phần Viêm Cốc.
      Thấy thế, Tiêu Viêm cũng mỉm cười, khẽ gật đầu, Tam Thiên Liên Tâm Hỏa trào ra từ cơ thể, đem đám người Tiêu Y Tiên bao bọc bên trong.
      Khoảnh khắc Tam Thiên Liên Tâm Hỏa vừa xuất , sắc mặt Đường Chấn liền đại biến. Mặt khác, Cửu Long Lôi Cương Hỏa người lão cũng run mạnh, bên ngoài ngọn lửa, chín con hỏa long như như , trong tiếng long ngâm của chúng mang theo vẻ kính sợ.
      “Dị hỏa của tên nhóc này… Sao lại hoàn toàn khác trước như vậy?”
      Nhìn ngọn lửa tay Tiêu Viêm, trong lòng Đường Chấn vô cùng rung động, đây là lần đầu tiên lão gặp loại dị hỏa có thể làm cho Cửu Long Lôi Cương hỏa lộ ra cảm xúc như vậy.
      “Ha ha, Đường cốc chủ, Tiêu Viêm trước bước!”
      Tiêu Viêm cười cười, cũng để ý đến sắc mặt khiếp sợ của Đường Chấn, vung tay lên, Tam Thiên Liên Tâm Hỏa mang theo mọi người lao thẳng vào bên trong đường lửa.
      “Người này… đáng sợ.”
      -o0o-

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1237: Hỏa đạo huyền cơ
      Dịch: Blue - Biên: Blue
      “Xuy!”
      Ngọn lửa màu nâu tím bao phủ lấy đám người Tiểu Y Tiên rồi lách mình ra khỏi vô số thân ảnh như con hỏa long, chui vào trong đường lửa nóng rực kia.
      Vừa chui vào đường lửa nhiệt độ xung quanh tăng lên mấy chục lần, nham thạch dưới chân cũng cháy đỏ rực cả lên, dòng dung nham nóng bỏng chảy ra như nước suối. Sức nóng của nham thạch lúc này khá cao, nếu như sơ sẩy mà để nó xuyên thủng qua đấu khí hộ thể chỉ trong nháy mắt, bị nó nung thành bãi nước.
      Dù vậy, đường lửa này cũng chỉ khó giải quyết với người khác, chứ đối với Tiêu Viêm lại chẳng có chút khó khăn gì. Nhờ có Tam Thiên Liên Tâm Hỏa hộ thể nên bất luận là dòng dung nham đỏ rực kia hay cột lửa màu xanh lam quỷ dị phun ra từ bốn phía đều cách nào thương tổn đến đám người Tiêu Viêm, Dị Hỏa, hoàn toàn phát huy ra tác dụng của nó.
      Lúc này, bên trong đường lửa cũng có ít cường giả ra sức tiến về phía trước, đấu khí hùng hậu bao phủ cả người bọn họ, hề để lộ chút sơ hở nào. Tuy bọn họ có thể kiên trì tới nhưng ràng là thể thoải mái như đám người Tiêu Viêm được. Ngọn lửa màu xanh lam kia giống như có công hiệu quỷ dị là hòa tan tất cả đấu khí, trong lúc chống chọi tốc độ tiêu hao đấu khí vượt xa dự kiến của rất nhiều người, nếu cứ theo tình hình này cho dù là cường giả Đấu Tông cũng cách nào kiên trì quá lâu được.
      Những người này phải vất vả chống đỡ hỏa diễm và dung nham nóng rực để tiến về phía trước nên khi nhìn thấy đám người Tiêu Viêm nhàn nhã tới trong mắt đều lên vẻ kinh ngạc.
      Đối với những thứ này, Tiêu Viêm lại hề để ý, tâm thần vừa động hỏa diễm nâu tím liền gào thét lên, mang theo mọi người bay vào sâu trong đường lửa.
      Nhờ vào trợ giúp của dị hỏa nên tiến độ của đám người Tiêu Viêm rất thuận lợi, chỉ trong vài giây ngắn ngủi bỏ xa đám người kia. Nhưng dù là vậy, bọn họ vẫn chưa nhìn thấy điểm cuối của con đường lửa này này.
      hổ là di tích của cường giả Đấu Thánh để lại, ngờ đường lửa này lại dài đến vậy, xem ra ít người phải bỏ cuộc a…” Thấy tình huống này, Tiểu Y Tiên khỏi khẽ mỉm cười .
      Tiêu Viêm cũng gật đầu cười, ngọn lửa màu xanh lam cực kỳ quỷ dị này có thể hòa tan đấu khí, nên những người muốn dựa vào đấu khí để xông vào coi như đen đủi rồi. Mà cái thông đạo này lại dài như thế trừ phi là cường giả có thực lực cực mạnh, nếu , chỉ có hai còn đường, là lui lại, hai là thành tro. Theo như phán đoán của Tiêu Viêm, chỉ sợ là ở ngay cửa vào của đường lửa ít người bị đào thải rồi.
      “Hắc, phía trước phải là đám người Băng Hà Cốc sao?” Ánh mắt của Thiên Hỏa Tôn giả quét qua phía trước, đột nhiên hô lên.
      Nghe vậy, chân mày Tiêu Viêm khẽ cau lại, đưa mắt nhìn, quả nhiên nhìn thấy ở xa phía trước, tràn ngập sương mù màu trắng. Trong đó mơ hồ có thể nhìn thấy vài nhân ảnh. Hàn khí kia Tiêu Viêm rất quen thuộc, đúng là Hàn Băng đấu khí có hai của Băng Hà Cốc.
      “Hừ!”
      Khi đám người Tiêu Viêm nhìn về phía hàn vụ Băng Hà Tôn giả dường như cũng cảm ứng được nên lập tức hừ lạnh tiếng, lão vung tay áo lên rồi dùng hàn khí bao lấy đám cường giả Băng Hà Cốc, đột nhiên tăng tốc độ, hóa thành đạo hàn quang, biến mất khỏi tầm mắt của đám người Tiêu Viêm.
      “Tên hèn này sao chạy nhanh thế, lẽ sợ chúng ta ra tay đối phó với chúng à?” Thấy vậy, Hùng Chiến nhếch mép, khinh thường .
      Tiêu Viêm cũng khẽ cười, với thực lực của bọn họ bây giờ còn phải e ngại Băng Hà Cốc nữa rồi, nếu động thủ người nên lo lắng lại chính là Băng Hà Tôn giả.
      thôi, ta vẫn cảm giác con đường lửa này có gì đó đúng, qua được nó rồi sau…”
      Ánh mắt Tiêu Viêm đảo qua ngọn lửa màu lam kia, chân mày khỏi nhăn lại. Ngọn lửa này tuy phải là dị hỏa nhưng cũng rất quỷ dị, đấu khí bình thường khi gặp phải nó như chất xúc tác vậy, chỉ thể dập tắt mà ngược lại càng làm cho hỏa diễm thêm mãnh liệt.
      Lời vừa dứt tay áo Tiêu Viêm cũng vung lên, tốc độ của đoàn người đột nhiên đề thăng, lướt về phía cuối đường lửa.
      đoạn dài, dọc đường, đám người Tiêu Viêm cũng thỉnh thoảng gặp vài người độc hành, sắc mặt của họ đều tốt, nhưng kỳ quái là nhìn thấy người của Băng Hà Cốc, bọn họ như hoàn toàn bốc hơi vậy.
      “Tình hình có chút ổn, người của Băng Hà Cốc thể nào bỏ xa chúng ta như vậy…” Chân mày của Tiểu Y Tiên cũng nhíu chặt lại, lát sau mới trầm giọng .
      Tiêu Viêm thoáng giảm tốc độ lại, ánh mắt lóe lên nhìn về phía sâu trong đường lửa, vẫn chỉ thấy màu đỏ đậm, có dấu hiệu gì là sắp tới điểm cuối cả.
      “Con đường này phải quá dài chứ? Điểm cuối của nó là ở phía trước sao?” Hùng Chiến kiên nhẫn mắng.
      Nghe được những lời này, Tiêu Viêm chợt ngẩn ra, thân hình lập tức dừng lại, ánh mắt lóe lên như hiểu ra điều gì, trầm giọng : “Con đường lửa này chính là cái bẫy, trước mặt chúng ta cũng phải là lối vào của di tích, nếu cứ men theo con đường này sớm hay muộn đấu khí trong cơ thể cũng tiêu hao đến hết mà thôi.”
      “Cái hỏa đạo này phải là lối vào, vậy thông đạo thực ở đâu?”
      Tiểu Y Tiên cũng nhíu mày lại. Ánh mắt của nàng nhìn về phía vách tường đỏ đậm ở hai bên, vách tường này được tạo thành từ nham thạch đỏ sẫm cứng rắn. Loại nham thạch này rốt cuộc là chất liệu gì đám người Tiêu Viêm cũng , nhưng nếu nó có thể lọt được vào mắt xanh của cường giả Đấu Thánh tất nhiên phải là vật tầm thường, cách dùng sức mạnh để phá hiển nhiên là thể thực .
      Khuôn mặt Tiêu Viêm cũng xuất vẻ do dự, lát sau, ánh mắt đột nhiên quét xuống dưới, nhìn dòng dung nham đỏ rực lại đậm đặc chảy dưới chân, chậm rãi : “Ta e đám người Băng Hà Cốc phát ra lối thực nên mới biến mất như vậy, nhưng trong cái thông đạo này, bên trái, bên phải, phía đều là nham thạch...”
      “Ngươi định là thông đạo ở phía trước mà lại ở dưới sao?” Tiểu Y Tiên kinh ngạc thốt lên.
      “Chủ nhân của di tích giảo hoạt, bình thường ai lại nghĩ tới việc nhảy vào bên trong dung nham kia chứ.” vẻ mặt Thiên Hỏa Tôn giả cũng tràn đầy vẻ kinh ngạc, .
      “Hắc hắc, chẳng trách đám người Băng Hà Cốc phải vội vã khi gặp chúng ta như vậy, ra là muốn chúng ta có thể tìm được cửa vào .” Tiêu Viêm cười hắc hắc, nhắc nhở mọi người vài lời rồi vung tay lên, hỏa diễm màu nâu tím liền bao phủ lên mọi người rồi trực tiếp chui vào trong dòng dung dung nham đỏ rực kia.
      Sau khi chui vào trong dung nham, đám người Tiêu Viêm nhanh chóng chìm sâu xuống, dung nham này mặc dù rất nóng nhưng nhờ có dị hỏa hộ thể nên cũng có chút trở ngại gì. Bởi vậy, sau khi chìm xuống chừng phút, mọi người nghe thấy tiếng động vang lên, hai chân liền hụt xuống, sau đó lại chạm vào nền đất lạnh như băng.
      Khi vừa chạm chân xuống đất, mọi người liền vội vàng ngẩng đầu nhìn lên, khuôn mặt nhất thời tràn đầy vẻ khiếp sợ. Hơn mười trượng đầu họ, nham thạch đỏ rực vẫn chảy như con cự mãng cong mình uốn éo thân thể vậy. Ở đó, mơ hồ còn có thể thấy vài bóng người vọt qua, hiển nhiên dòng dung nham này chính là đường lửa mà lúc trước bọn họ vào. Lối dài như vậy, nếu cứ tiến thẳng biết phải tới năm nào tháng nào.
      “Chậc chậc, hổ là di tích viễn cổ, đem toàn bộ những người ở đây đùa bỡn lần, nếu như những người đó nếm hết khó khăn để đến đoạn cuối của đường lửa, nhưng lại chỉ nhìn thấy bức tường đá, vậy bọn họ có tức chết tại chỗ nhỉ?” Tiêu Viêm nhìn đường lửa quanh co khúc khuỷu kia, khỏi có chút vui sướng khi người khác gặp họa, .
      Nghe vậy, mấy người Tiểu Y Tiên khỏi bật cười.
      “Xem ra những người vào trước vẫn chưa tìm thấy lối thực , nhưng có lẽ vì phong ấn nên những cơ quan ở đây chưa mở ra hết, nên mới để lọt cho vài tên may mắn kia xông vào.” Tiểu Y Tiên .
      Tiêu Viêm cũng gật gật đầu, ánh mắt đảo qua chung quanh, vị trí mà bọn họ đứng là thông đạo bằng cự thạch rất rộng lớn, thông đạo kéo dài rất xa, còn có thể lờ mờ thấy quảng trường, ở đó hình như còn có vài bóng người.
      thôi, nơi này hẳn là lối dẫn vưngào di tích, nh mục đích của chúng ta là Hồn quả, còn về Thiên Giai đấu kỹ cứ để cho bọn họ tranh giành trước , mọi chuyện phải chờ tới lúc lấy được Hồn quả rồi tính.” Tiêu Viêm hơi trầm ngâm, sau đó trịnh trọng . Nghe vậy, mọi người đều gật gật đầu.
      “Sau khi tiến vào đại điện, chuyện tìm kiếm Hồn quả giao cho Tử Nghiên, ngươi có cảm ứng đặc biệt với các loại thiên tài địa bảo này nên việc tìm kiếm nhanh hơn chúng ta rất nhiều.” Tiêu Viêm nhìn về phía Tử Nghiên, sau đó dặn dò nàng.
      “Hắc hắc, việc này cứ giao cho ta .” Tử Nghiên gật đầu, nàng cực kỳ thích thú đối với việc tìm kiếm thiên tài địa bảo này.
      Thấy vậy, Tiêu Viêm cũng mỉm cười, mũi chân điểm xuống mặt đất, thân hình chợt hóa thành cái bóng mơ hồ lao về phía quảng trường ở đằng xa kia, sau đó đám người Tiểu Y Tiên cũng nhanh chóng đuổi theo.
      Lối cũng tính là quá dài, nên với tốc độ của đám người Tiêu Viêm chỉ khoảng mấy phút sau đến quảng trường, lúc xuất ở đó ít người đến trước, những người này đại đa số đều là những nhóm người xông vào đầu tiên, trong đó bao gồm cả thế lực của Thiên Hoàng tộc và Băng Hà Cốc.
      Đám người Tiêu Viêm đột nhiên xuất cũng gây ra chú ý cho mọi người ở trong quảng trường. Băng Hà Tôn giả khẽ cau mày, hiển nhiên là lão ngờ đến việc đám người Tiêu Viêm lại phát ra bí trong đường lửa nhanh đến thế.
      Tiêu Viêm lại chẳng hề để ý đến những ánh mắt này, từ lúc đặt chân vào, bị thu hút bởi phía cuối của quảng trường. Nơi đó có cửa đá cực kỳ lớn, ở phía trước cửa đá lại có hơn mười thân thể đứng thẳng tắp như những thanh trường thương vạn năm thay đổi tư thế. làn da lên màu bạc rực rỡ, ánh mắt lại trống rỗng, mặt có chút biểu cảm gì, giống như cỗ thi thể vậy.
      “Địa khôi?”
      Nhìn thấy những thứ này, khóe mắt Tiêu Viêm giật giật, trong lòng có chút khiếp sợ, lẩm bẩm .
      -o0o-

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1238: Thu phục
      Dịch: Blue - Biên: Blue
      Chỉ sợ trong những người ở đây, Tiêu Viêm là người quen thuộc nhất với loại khôi lỗi màu bạc này. Bởi vì, chính cũng từng tự tay luyện chế con, hơn thế nữa, giờ con Địa Khôi này tiến hóa thành Thiên Khôi.
      Cả người đám khôi lỗi đứng ngoài cửa đá đều ánh lên màu bạc rực rỡ. Theo dự đoán của Tiêu Viêm, thực lực của mười Địa Khôi này đều đạt đến Đấu Tông đỉnh phong. Nhưng theo tình hình trước mắt, chỉ dùng mười khôi lỗi này để ngăn chặn các cường giả của Trung Châu quá thực tế rồi.
      - Xem ra, đằng sau thạch môn này mới là di tích . - Nhìn thạch môn to lớn, Tiểu Y Tiên trầm ngâm .
      - Ừ, có điều cửa đá chặt khít thế này, đó còn mơ hồ có gian dao động, hiển nhiên thể mở ra bằng biện pháp mạnh được. vậy, phương pháp hóa giải hẳn là nằm người mười con khôi lỗi này rồi.
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, ánh mắt đảo quanh vòng Đại đa số người ở đây đều tập trung vào mười con khôi lỗi này. Hiển nhiên, mọi người đều hiểu được, mấu chốt vấn đề nằm chúng.
      - Lúc này cứ án binh bất động , tự nhiên có người giúp chúng ta giải quyết chuyện này. - Thiên Hỏa tôn giả cười .
      Nghe được tiếng cười của lão cáo già này, Tiêu Viêm cũng nhịn được mà gật đầu cười, tùy ý đứng ở góc vắng vẻ trong quảng trường, quan sát hành động của mọi người.
      Lúc đám người Tiêu Viêm vừa dứt câu chuyện trong quảng trường cũng có chuyển biến. Sau hồi bàn luận, đùn đẩy nhau, lão giả áo xám chậm rãi bước ra. Từ khí tức mênh mông người lão, có thể nhận ra đây là cường giả Đấu Tôn, nhưng thực lực cũng chỉ là Nhất Tinh Đấu Tôn mà thôi.
      Tông môn của vị lão giả áo xám này Tiêu Viêm chưa từng gặp qua, có điều hề bận tâm chuyện này. Trung Châu rộng lớn như thế, ai biết được nó dấu bao nhiêu cao thủ tàng long ngọa hổ? số thế lực thầm lặng cũng có thực lực thua kém gì những thế lực nổi danh bây giờ..
      Trước nhiều con mắt soi mói, lão giả chậm rãi bước ra. Đấu khí mênh mông như biển rộng, trực tiếp bao vây lấy mười bộ Địa Khôi. Bộ dạng đó hệt như cao nhân tài cao hiển lộ uy thế:
      - Tán!
      Lão giả đứng cách thạch môn khoảng mười trượng. Mười thân ảnh đứng bất động như những bức tượng điêu khắc, cả người vang lên tiếng lạch cạch của xương cốt khi ma sát với nhau. Chợt mười luồng ánh mắt lạnh như băng nhưng vô hồn kia đột nhiên nhìn chằm chằm lão giả áo xám. Bàn tay chúng nắm chặt lại, ngân quang bắt đầu chớp động, mười thanh ngân thương sáng loáng xuất trong tay.
      Ngân quang lóe sáng, mười thân ảnh nhanh như thiểm điện, mang theo kình phong sắc bén, chỉ trong chớp mắt lao đến gần lão giả áo xám.
      - Ha ha ha, chỉ mấy tên khôi lỗi mà cũng muốn ngăn cản lão phu sao!?
      Ngay lúc đó, lão giả áo xám kia cười lớn, thân hình biến ảo, xuất giữa đám khôi lỗi. Đấu khí tuôn ra dữ dội như sóng biển, mỗi quyền tung ra đều làm cho khôi lỗi chật vật lui về phía sau.
      Nhìn lão giả áo xám lấy địch mười mà hề rơi xuống thế hạ phong, Tiêu Viêm khỏi lắc đầu. Chênh lệch giữa Đấu Tôn và Đấu Tông là quá lớn. Tuy rằng mười bộ khôi lỗi có thể ngăn cản lão giả áo xám kia, nhưng với cục diện như thế này, ai cũng hiểu rằng kéo dài quá lâu.
      "!"
      Trong sân, ngân quang lóe lên. Chỉ chiêu của lão giả áo xám đẩy lùi ba khôi lỗi, chưởng pháp màu vàng đậm để lại vết lõm lớn người khôi lỗi.
      Bị lão giả liên tiếp đánh lui, thân hình mười khôi lỗi lui về sau đột nhiên chững lại, ngân mang lóe lên trong mắt. tiếng rống trầm thấp phát ra từ cổ họng chúng, thân hình chợt động tạo nên trận hình kỳ dị. Hào quang lóe sáng, luồng năng lượng uốn éo như rắn phát ra từ cơ thể chúng, sau đó kết nối chúng lại với nhau tạo thành vòng tuần hoàn..
      “Hống!”
      Trong nháy mắt, vòng tuần hoàn thiết lập xong xong. Tên đầu lĩnh Địa Khôi phát ra tiếng rống lớn. Trong ánh mắt khiếp sợ của Tiêu Viêm, màu bạc người nó dần biến mất, và thay vào đó là màu vàng nhạt. lát sau màu vàng này hoàn toàn thay thế màu bạc vốn có.
      - ngờ rằng chúng lại tiến hóa....
      Nhìn cảnh tượng trước mắt, con ngươi trong mắt Tiêu Viêm ngừng co rút lại. biết Địa Khôi tiến hóa thành Thiên Khôi phải trải qua khó khăn như thế nào. Khôi lỗi của phải hấp thu cực kỳ nhiều đan lôi mới có thể may mắn tiến hóa ở phút chót. Mà hôm nay, ở quảng trường này, Địa Khôi chỉ trong tích tắc vượt qua được cửa ải đó.
      - Là công dụng của trận pháp kia! Thứ cường giả Đấu Thánh để lại, quả nhiên có gì là vô dụng. Mười bộ Khôi Lỗi cùng với trận pháp này đủ để làm khó tên Đấu Tôn nhị tinh. Lão già này gặp xui xẻo rồi.
      lát sau, Tiêu Viêm mới dần trấn tĩnh lại, thấp giọng lẩm bẩm.
      - Xuy!
      quảng trường, Thiên Khôi đạp mạnh chân xuống làm mặt đất nứt toác ra, rồi xuất ngay trước mặt lão giả vốn còn khiếp sợ. quả đấm lấp lánh kim quang bay ra.
      "Bành!"
      Đối mặt với thế công như sấm vang chớp giật, lão đầu kia vội vàng vận dụng toàn lực chống đỡ, nhưng lúc này còn vẻ tiêu sái nhãn nhã như trước. Sau khi tiến hóa thực lực của Thiên Khôi vượt ra ngoài tầm tưởng tượng của lão. Ngay lập tức, tiếng kêu rên trầm thấp phát ra từ miệng lão giả, khóe miệng xuất vệt máu, thân hình lảo đảo lui về sau.
      Lão giả vừa lùi ra sau khoảng mười trượng Thiên Khôi kia cũng thu quyền lại, thân ảnh lóe lên, lại xuất bên cạnh cửa đá, màu vàng người nhạt dần , trở lại là Địa Khôi, tiếp tục thủ hộ nơi này.
      Biến cố trước mắt làm ít người biến sắc. Có thể mười bộ Địa Khôi Đấu Tông đỉnh phong đủ uy hiếp, nhưng Thiên Khôi thực lực Đấu Tôn nhị tinh lại là thực tế hoàn toàn khác. Vật này hề có cảm giác đau đớn, giống như cỗ máy giết chóc. Trong nhóm cường giả ở đây, ai cũng có thể thu thập nó, nhưng tiêu diệt xong sao, cuối cùng bản thân cũng phải trả cái giá rất đắt nên ai vui lòng làm đây. Di tích chưa thấy đâu mà thực lực tiêu hao, chuyện buôn bán lỗ lã như thế chẳng ai ngu gì mà làm.
      Nhất thời, cả quảng trường lâm vào bầu khí lúng túng, ai cũng muốn vào nhưng lại chẳng ai chịu liều mạng với đám khôi lỗi đó.
      Đôi mắt Tiêu Viêm hơi híp lại, ánh mắt nhìn chằm chằm vào mười bộ khôi lỗi, trong mắt lộ vẻ thèm thuồng. Nếu như mấy khôi lỗi này chỉ có thực lực Đấu Tông đỉnh phong có lẽ hứng thú, nhưng xuất Thiên Khôi đạt tới Đấu Tôn nhị tinh lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Thêm vào đó, Tiêu Viêm vô cùng hứng thú với trận pháp kỳ dị mà đám Địa Khôi thi triển ra. Nếu như có thêm Thiên Khôi của mình gia nhập vào đó, sợ rằng thực lực của nó tăng thêm rất nhiều.
      Thiên Khôi của tại đủ sức chống lại Đấu Tôn tam tinh. Nếu như có mười bộ khôi lỗi và trận pháp kỳ dị kia nữa đến Đấu Tôn ngũ tinh cũng phải cẩn thận, bao nhiêu đó thôi đủ động lực để xuất thủ.
      - Giúp ta để ý hành động của những người khác.
      Ngay khi đưa ra quyết định, Tiêu Viêm thầm dặn dò Tiểu Y Tiên. Dứt lời, liền ra tay, thân hình phiêu lãng như đại bàng xẹt qua đầu mọi người, vững vàng đáp xuống vị trí cách thạch môn khoảng mười trượng.
      - Nếu ai xuất thủ, vậy để tại hạ đánh trận đầu này .
      Nhìn Tiêu Viêm tiến ra, mọi người đều ngẩn ngơ. số người từng quen biết với Tiêu Viêm đều nhíu mày. Lấy hiểu biết của họ về , người này vô cùng khôn khéo, tại sao lại có thể xuất thủ đối phó đám khôi lỗi khó nhằn này?
      - Tiểu tử này chủ động thân, nhất định là có mục đích gì đó!
      Lông mày Phượng Thanh Nhi khẽ chau lại, giọng .
      Nam tử áo trắng ở bên cạnh nhìn thoáng qua bóng lưng Tiêu Viêm rồi khẽ mỉm cười, về phía trước cách khoan thai, mở miệng:
      - Với thực lực Đấu Tôn nhất tinh của ngươi, vẫn còn kém Đại trưởng lão Địa Huyền Tông. Ta thấy hay là thôi , vừa lúc ta có hứng thú với mấy con khôi lỗi này, thu bọn chúng làm thủ vệ cũng hoành tá tràng lắm.
      Ánh mắt người này cũng khá độc, chỉ liếc qua nhận ra Tiêu Viêm có chủ ý với đám khôi lỗi này.
      Liếc nhìn vị nam tử áo trắng đột nhiên cản đường này, Tiêu Viêm khẽ chau mày, lắc đầu :
      - cần ngươi quan tâm về việc đó.
      Lời vừa dứt thân hình Tiêu Viêm chỉ còn lại tàn ảnh, xuất ngay chỗ thạch môn. Nam tử áo trắng ở bên khẽ nhếch môi, thân hình cũng vọt tới, vung tay lên đánh ra luồng kình phong bén nhọn nhắm tới sau lưng Tiêu Viêm.
      Đối với đòn tấn công đó, giống như sau lưng Tiêu Viêm mọc thêm đôi mắt vậy, thân thể nhàng tránh thoát. Tâm tư vừa động lực lượng linh hồn tuôn ra như sóng biển dạt dào, khí thế phô thiên cái địa, hóa thành ngàn sợi tơ lao về phía đám Địa Khôi kia.
      Tiêu Viêm từng chế tạo Địa Khôi nên rất ràng nhược điểm của nó. Nếu như lấy cứng chọi cứng chỉ có thể hủy diệt bọn chúng mới kết thúc được trận chiến, nhưng ý định Tiêu Viêm phải là phá hủy, mà muốn khống chế, giống như với Thiên Khôi vậy.
      Trong cơ thể Địa Khôi, có tồn tại linh hồn ấn ký của người chế tạo, chi cẩn xóa sạch nó, lưu lại ấn ký của mình có thể khống chế dễ dàng rồi. Có điều, loại ấn ký này được giấu rất kỹ lưỡng, nếu như phải Tiêu Viêm từng đích thân chế tạo qua nó cũng thể nào biết được.
      - Hừ! Quả nhiên tiểu tử này muốn khống chế khôi lỗi.
      Nam tử áo trắng kia cũng phát ra ý đồ khống chế khôi lỗi khi thấy lực lượng linh hồn của Tiêu Viêm khuếch tán ra, nhưng lại biết phương pháp nên có cách nào tranh đoạt với Tiêu Viêm. Bất quá, cũng chẳng phải đèn cạn dầu, biết rằng cản được Tiêu Viêm nên nảy ra chủ ý phá hoại khôi lỗi, chiếm được đạp đổ vậy. Thân hình xuất ngay trước mặt Địa Khôi, vung ra quyền mạnh mẽ.
      “Bành!”
      quyền sấm sét giáng xuống, thân thể Địa Khôi lập tức xuất nhiều vết nứt rất . Thấy cảnh đó, khuôn mặt nam tử xuất nụ cười khoái trá, nhưng sượng lại ngay tức . Bởi vì thấy được, từ trong cơ thể khôi lỗi xuất ngân quang sáng lóa, những vết nứt kia từ từ biến mất.
      - Ta cũng tin mình thể đánh nát đám khôi lỗi này.
      Đôi mắt nam tử áo trắng lộ vẻ giận dữ, phát ra tiếng quát chói tai từ cổ họng, kình phong hội tụ lại nắm tay. Nhưng ngay lúc đó, luồng kim quang dữ dội lướt tới, phát ra thanh như xé gió làm biến sắc, vội vàng lui về phía sau.
      Vừa lui về sau, đôi mắt nam tử áo trắng đảo qua, nhìn thấy luồng kim quang kia chính là khôi lỗi toàn thân màu vàng nhạt. Nhìn khôi lỗi này với ánh mắt săm soi, có cảm giác nó còn nguy hiểm hơn nhiều so với khối khôi lỗi màu vàng lúc trước.
      "Tiểu tử này có được vật như thế, khó trách lại ra tay!" Đến lúc này nam tử áo trắng hiểu được vấn đề ở đây.
      Ý niệm này vừa xuất cũng ngẩng đầu lên. Lúc này, Tiêu Viêm chậm rãi mở mắt ra, nhìn với ánh mắt lạnh lùng, sau đó vung tay thu mười bộ khôi lỗi kia vào trong nạp giới.
      -o0o-

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1239: Khu rừng từ thời viễn cổ
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: Blue
      Quá trình thu phục Địa Khôi thuận lợi vượt xa dự liệu của Tiêu Viêm. chưa nghĩ tới chuyện những khôi lỗi ở đây chỉ tồn tại tia linh hồn ấn ký trong cơ thể. Tình huống thế này gần như hoàn toàn mù mờ, có thể là do trải qua năm tháng vô tận, linh hồn ấn ký suy yếu, hoặc là vị cường giả viễn cổ cấp Đấu Thánh kia có nhiều hứng thú với những khôi lỗi này nên tiện tay chế luyện ra, thậm chí ngay cả linh hồn ấn ký cũng chỉ được lưu lại tia duy nhất.
      Nhưng bất kể cuối cùng vì nguyên nhân gì, linh hồn Tiêu Viêm dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể Địa Khôi. xây dựng được mối liên lạc với những khôi lỗi kia. Quá trình này chút khó khăn, thậm chí bất kì ai tới thử cũng khống chế được bọn chúng.
      Cho nên sau khi thu đám khôi lỗi này vào trong nạp giới, khuôn mặt Tiêu Viêm có chút cổ quái, liếc mắt nhìn lão giả áo xám bị đánh hộc máu lúc nãy. Trong lòng thầm nghĩ, nếu để lão già này biết chỉ cần thông qua biện pháp đơn giản khống chế được toàn bộ, lão có tức giận tới mức phun thêm ngụm máu nữa ?
      “Tiểu tử này... lại có thể thu phục được đám khôi lỗi kia.”
      Trong lúc Tiêu Viêm vẫn còn ngơ ngẩn mọi người quảng trường cũng bắt đầu xầm xì bàn tán. Vài phút trước đây, mười bộ khôi lỗi Đấu Tông đỉnh phong liên hợp đủ sức chống lại Đấu Tôn nhị tình, thế nhưng sau đó lại bị Tiêu Viêm thu phục cách chóng vánh, nên nhất thời, mọi người đều khó có thể tin. Trong mắt bọn họ, hâm mộ và ghen ghét thể nào che dấu được. bộ khôi lỗi có thực lực tương đương Đấu Tôn nhị tinh này, tùy tiện đặt ở chỗ nào cũng đủ làm khối người đỏ mắt.
      Trong những người này, đặc biệt là những người có quan hệ với Tiêu Viêm, tỷ như đám người Băng Hà tôn giả, Lôi tôn giả, vừa săm soi đỏ mắt vừa lộ vẻ cam lòng. Thực lực củaTiêu Viêm càng mạnh họ lại càng cảm thấy uy hiếp.
      Đối với ánh mắt của mọi người, Tiêu Viêm chỉ thoáng liếc qua vòng rồi quay . Dù chúng có nhìn mình vừa mắt cũng dám động thủ ở nơi này. Mục tiêu chuyến này của bọn họ là Thiên Giai đấu kỹ ở bên trong di tích, trước khi lấy được nó, làm sao có thể sống chết phen với Tiêu Viêm được.
      “Cạch…”
      lâu sau khi Tiêu Viêm thu mười bộ khôi lỗi vào trong nạp giới, thạch môn đột nhiên vang lên tiếng kẽo kẹt của cơ quan chuyển động, mà cửa đá nặng nề kia cũng từ từ mở ra khe hở.
      Từ khe hở đó, luồng khí tức viễn cổ vô cùng thê lương chậm rãi phiêu đãng ra, làm sắc mặt của ít người ở đây trở nên trang trọng lên. Đồ vật từ thời viễn cổ, đối với nhiều người được xem tương đối thần thánh.
      Nhìn thấy cửa đá mở ra, thân hình Tiêu Viêm nhàng phiêu dật về sau, trở lại vị trí trước đây. Thấy động tác này của , ít người ở đây đều biến sắc, trong lòng thầm mắng to tên tiểu tử gian trá. Tiêu Viêm bày tỏ thái độ mình phải người đầu tiên tiến vào thần bí di tích.
      Đại môn mở ra hoàn toàn, tiếng kẽo kẹt kia cũng từ từ tan biến. quảng trường, người này ngó người kia, hiển nhiên ai nghĩ mình làm người tiên phong tiến vào trong cả.
      Đối với bầu khí tĩnh mịch quảng trường, Tiêu Viêm lại hề để ý tới, ngón tay vuốt vuốt nạp giớ. nụ cười rạng rỡ xuất nơi khóe miệng , ngờ rằng vừa vào di tích thu được bảo bối cỡ nãy, quả là đại cơ duyên a.
      quảng trường, thỉnh thoảng lại có thêm số cường giả tiến vào, hiển nhiên là những người phát ra mánh khóe trong đường lửa, mà số lượng có xu hướng càng ngày càng tăng lên. Đám cường giả này và các thế lực còn lại còn bình tĩnh được nữa. lát sau, rốt cuộc có người kiềm chế được, tiến lên làm người tiên phong, chậm rãi vào cửa đó, may mắn là lần này truyền ra bất kỳ tiếng kêu rên thảm thiết nào.
      Nhìn chú chuột bạch vào xảy ra vấn đề gì, mọi người thở phào như trút được gánh nặng trong lòng.
      - !
      Tiêu Viêm mỉm cười, quát tiếng, bàn chân đạp mạnh xuống đất, thân hình hóa thành bóng đen nhanh chóng lao về phía cửa đá. Ngay sau đó, đám người Tiểu Y Tiên cũng theo sát phía sau.
      “Mịa, tên này giảo hoạt
      Nhìn thấy cảnh có nguy hiểm gì Tiêu Viêm mới động thân, ít người trong lòng mắng chửi ngớt. Sau đó ai cũng thi triển thân pháp, tốc độ tăng đến mức tối đa, giống như cơn đại hồng thủy tràn vào bên trong đại điện.
      Tốc độ của đám người Tiêu Viêm cực kỳ nhanh, gần như chỉ trong nháy mắt lướt qua cửa đá, sau đó hơi trì hoãn lại, mấy cặp mắt tròn xoe nhìn cảnh tượng kì lạ trước mắt.
      ra trước mặt bọn họ là tòa đại điện vô cùng tráng lệ. Người đứng trong đó đáng nhắc đến. Mọi người phóng tầm mắt ra chung quanh, bốn phía của đại điện tại có ít hành lang sâu hun hút, biết dẫn đến nơi nào. Vào lúc này có ít cường giả của các thế lực xông tới, bắt đầu chia thành từng nhóm tiến vào các lối thông đạo kia.
      - Tử Nghiên, có thể cảm ứng được ?
      Nhìn những lối thấy được điểm cuối, Tiêu Viêm nhướng mày, hỏi Từ Nghiên ở bên cạnh. Nơi này mới chỉ là phần ngoài cự điện, tiến vào trong càng thêm phức tạp, nếu cứ xông vào lung tung như vậy rất dễ gặp phải rắc rối.
      - Có thể cảm giác được mùi dược liệu, nhưng rất mơ hồ. - Cánh mũi của Tử Nghiên khẽ động.
      - Cùng nào. - Tiêu Viêm hơi kinh hỉ vội vàng noí:
      - Ừ.
      Tử Nghiên gật đầu, xác định phương hướng lần nữa, rồi lao về phía lối , đám người Tiêu Viêm vội vàng đuổi theo.
      Lối trong cự điện vô cùng rộng lớn, người vào đó giống như những con kiến . Dọc đường còn thấy được số cường giả khác tới đây tầm bảo, nhưng may mắn bọn họ cũng tới quấy rầy.
      Ở hai bên của những thông đạo này, thỉnh thoảng thấy được số khuê các, còn có cả đám người chen chúc ở đó như trộm cướp, muốn đào ba tấc đất lầu các lên để cướp đoạt phen. Tuy rằng hành động như vậy rất dã man nhưng vẫn có số người gặp được may mắn, thu thập được công pháp và đấu kỹ, có điều cấp độ quá cao, chỉ cỡ Địa giai mà thôi. Nhưng những người sở hữu bảo bối cũng gặp phải ít cặp mắt dòm ngó.
      Đoàn người Tiêu Viêm theo phương hướng của mùi dược liệu kia, đôi lúc rảnh rỗi cũng xông vào mấy lầu các đó, nhưng tìm được vật nào hữu dụng. Nghĩ lại những bảo bối chân chính chắc chẳng đặt ở chỗ như thế này.
      Thấy thu hoạch được gì ở đây, đoàn người Tiêu Viêm thu liễm dần, lòng theo sau Tử Nghiên. Sau khoảng mười lăm phút trong hành lang này, Tử Nghiên rốt cuộc cũng dừng lại.
      Thấy nàng dừng bước, đám người Tiêu Viêm đưa mắt về phía trước. Ở đó, xuất cái cửa đá cực kỳ cổ xưa, nó bám đầy rêu xanh đen sẫm, làm người ta có thể cảm giác được những dấu ấn của năm tháng.
      - Mùi vị dược liệu ở đây là dày đặc nhất, hẳn là nơi chứa dược liệu, biết trải qua bao nhiêu năm như vậy có bị hỏng hay . - Tử Nghiên chỉ vào cửa đá, nhàng.
      - Thử là biết ngay, cường giả Đấu Thánh hẳn có biện pháp bảo tồn dược liệu vĩnh viễn.
      Tiêu Viêm lắc đầu chậm rãi tiến tới cửa đá, đầu tiên là cẩn thận kiểm tra phen. Sau khi phát có bất kỳ cơ quan bẫy rập nào mới dùng sức đẩy cửa đá ra.
      "Uỳnh uỳnh."
      tiếng động trầm thấp vang lên từ bên trong. Cửa đá nặng nề bám đầy bụi bặm chậm rãi mở ra, mùi thuốc tích tụ biết bao nhiêu năm tháng trào ra, làm tinh thần mọi người hơi căng lên. Ngửi được mùi thơm đó, trong mắt Tiêu Viêm xẹt qua vẻ vui mừng, tay dồn thêm lực đẩy mạnh cửa đá ra.
      Ngay khoảnh khắc cửa đá mở, ánh sáng chói mắt chiếu ra từ bên trong, làm đám người Tiêu Viêm khẽ híp mắt lại, nhanh chóng lui về sau hai bước, đấu khí trong cơ thể nhanh chóng vận chuyển, tùy thời có thể xuất thủ đối phó bất kỳ tình huống nguy cấp nào.
      Khi ánh sáng giảm dần, mọi người bắt đầu mở mắt ra, chợt ai nấy đều nhàng hít hơi khí lạnh.
      Sau cửa đá, phải là thạch thất như mọi người tưởng tượng, mà là cả cánh rừng... cánh rừng từ thời viễn cổ do các dược liệu quý hiếm tạo thành.
      - Mẹ kiếp....dược liệu trong Vạn Dược sơn mạch của ta so với nơi này quả thực như cửu ngưu nhất mao. Hùng Chiến trợn mắt há mồm nhìn chằm chằm mấy dược liệu cực kì hiếm thấy ở vùng rìa rừng rậm.
      "Hô!"
      Tiêu Viêm cũng bị mảng rừng rậm được tạo thành từ dược liệu này dọa đến ngẩn ngơ, lát sau mới khôi phục tỉnh táo, vội vàng kéo cả đám vào, sau đó liền đóng cửa đá lại. Mặc dù biết rằng những thứ này cũng chẳng có bao nhiêu tác dụng với đám người như trộm như cướp kia, nhưng tổng thể vẫn che dấu được chút. Dược liệu dự trữ khủng bố như vậy với số thế lực mà tuyệt đối có sức hấp dẫn thể kháng cự.
      - Oa ha ha ha, đây mới là thiên đường a!
      Giờ phút này, hai mắt Tử Nghiên tràn đầy vẻ thèm thuồng, tay quệt qua lau nước miếng, cuối cùng vẫn kìm được mà nhảy bổ tới, xông vào trong đám linh chi nồng nặc năng lượng, nhét đầy miệng. Dược liệu nơi này trải qua vô số năm trưởng thành, năng lượng nồng đậm dị thường. Đối với Tử Nghiên, đây toàn là vật đại bổ, mặc dù trải qua quá trình luyện chế của Tiêu Viêm, khẩu vị có kém chút, nhưng bù lại năng lượng dồi dào cũng đủ thỏa mãn khẩu vị của Tử Nghiên.
      Nhìn thấy cử động của nàng, đám người Tiêu Viêm dở khóc dở cười. đảo mắt quét qua, mạnh mẽ nén lòng muốn thu hết đám dược liệu trong cánh rừng này, đoạn phất tay lên vào chỗ sâu của rừng rậm. giờ có đủ thời gian để mang hết cánh rừng dược liệu này.
      - thôi, tìm Hồn Quả trước !
      Đám người Tiểu Y Tiên cũng gật đầu đồng ý, mạnh mẽ kéo Tử Nghiên mải mê măm măm dược liệu , sau đó vào sâu trong rừng rậm cùng với Tiêu Viêm.
      -o0o-

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1240: Hồn Thụ
      Dịch: lonelyvagabond - Biên: Blue
      Khu rừng từ thời viễn cổ này đượm mùi hương thơm lạ lùng, sương mù nhàn nhạt bao phủ khắp khu rừng, thỉnh thoảng xuất mấy con thú phóng ra từ bụi cỏ. bầu khí bình thản, nhìn qua tựa như tiên cảnh.
      - Mảng rừng rậm này trải qua vô số năm tháng phát triển, tự nó hình thành thế giới riêng. Ở nơi này có ít ma thú cực mạnh, mọi người cẩn thận nhé.
      Mấy thân ảnh xẹt qua , sau đó đáp xuống cây đại thụ. Ánh mắt Tiêu Viêm nhìn lướt qua xung quanh, giọng nhắc nhở. cảm ứng được bên trong phiến rừng rậm này có ít khí tức cường hãn, hiển nhiên do ma thú nơi này phát ra.
      - Ừ. Hơn thế nữa, ít ma thú nơi này đều có nòi giống từ thời viễn cổ, lực chiến đấu mạnh mẽ, nếu như bị quấn vào, gặp ít phiền phức đấy.
      Thiên Hỏa tôn giả gật đầu, trầm giọng .
      - Hứ, ma thú viễn cổ sao chứ? Yên tâm, theo ta xảy ra chuyện gì.
      Cái miệng nhắn của Tử Nghiên khẽ chu lên, mũi chân điểm , thân thể mềm mại nhanh chóng lao ra, tiến vào sâu trong rừng rậm.
      - theo nha đầu này an toàn hơn chút.
      Tiêu Viêm mỉm cười nhìn mọi người, sau đó liền đuổi theo Tử Nghiên.
      Mảnh rừng rậm này có diện tích hề , với tốc độ của đám người Tiêu Viêm, gần mười mấy phút đồng hồ vẫn chưa nhìn thấy được điểm cuối. Bởi vậy, có thể thấy vốn liếng của vị cường giả Đấu Thánh viễn cổ kia đầu tư vào nó khổng lồ cỡ nào.
      Từ đầu đến giờ, đám người Tiêu Viêm cảm ứng được ít khí tức hung hãn, thậm chí nhiều lần nhìn thấy quái thú thân hình khổng lồ lại vô cùng dữ tợn, nhưng tất cả đều dám xuất trước mặt họ. Có lẽ bởi vì Tử Nghiên thân là Thái Cổ Hư Long thời viễn cổ, long uy như như làm cho những ma thú này dám chủ động quấy rầy, nhờ đó, hành trình của đám người Tiêu Viêm rất thuận lợi.
      "Xuy!"
      Thân ảnh mấy người nhanh chóng xẹt qua rừng rậm, đột nhiên, Tiêu Viêm ngừng di chuyển, quay đầu nhìn về phương Bắc, chau mày.
      - Có chuyện gì sao?
      Thấy vậy, Tiểu Y Tiên vội vàng hỏi.
      - Có những người khác tiến vào, hơn nữa nhân số lại ít.
      Tiêu Viêm trả lời.
      - Xem ra bọn họ cũng phát ra cửa đá kia rồi.
      Lông mày Tiểu Y Tiên nhíu lại, lo lắng .
      - phải, là từ hướng khác, xem ra cửa vào của khu rừng này chỉ có cái.
      Tiêu Viêm lắc đầu, trong giọng đầy vẻ bất đắc dĩ:
      - Xem ra cần phải tăng nhanh tốc độ tìm kiếm rồi.
      - Cảm ứng được rồi!
      Lời Tiêu Viêm vừa dứt khuôn mặt của Tử Nghiên bỗng xuất vẻ vui mừng lẫn sợ hãi:
      - Hồn Quả?
      Trong lòng Tiêu Viêm căng thẳng, vội vàng hỏi.
      - Ừ, nhầm đâu. Đối với mùi vị loại thiên tài địa bảo như thế, ta quen thuộc hơn ngươi rất nhiều.
      Tử Nghiên gật đầu, chút chậm trễ, thân hình lướt nhanh , đám người Tiêu Viêm cũng vội vàng theo phía sau.
      Xuy xuy...!
      Nơi sâu thẳm rừng rậm, thanh như xé gió vang lên ngừng. Bởi vì sợ có người đuổi theo nên tốc độ mọi người tăng lên rất nhiều, cả đoàn đuổi theo sát nút Tử Nghiên. Sau khoảng hơn mười phút đồng hồ, thân hình Tử Nghiên nhàng đáp xuống đất, ánh mắt ngừng nhìn về phía trước.
      Thân hình Tiêu Viêm cũng đáp xuống ngay bên cạnh, ánh mắt nhìn theo hướng nhìn của Tử Nghiên, sau đó liền đọng lại. mặt xuất vẻ mừng rỡ như điên, thể che dấu nổi.
      ra trước mặt đám người Tiêu Viêm là cái hồ lớn chừng mười trượng, nước trong hồ trong suốt đến dị thường, nhưng nhìn kỹ lại thể thấy được đáy. Giữa hồ có khối đất nổi lên, giống hệt như mô hình thu của hòn đảo giữa biển khơi vậy, mà ở đó xuất gốc cây cực kì quái dị.
      Toàn thân cây ánh lên màu bạc xám tro, các nhánh cây đan xen quấn lại với nhau, y hệt như dây leo, tạo thành hình dạng uốn cong vô cùng quái dị. Nếu quan sát nó từ xa, liên tưởng đến hình dạng phụ nữ có thai, mà bên trong bụng do những nhánh cây tạo thành có thể thấy kim quang lóe ra mờ mờ ảo ảo.
      - Quả nhiên là Hồn thụ.
      Nhìn thấy loại thực vật có hình dáng cổ quái này, cuối cùng Tiêu Viêm cũng bỏ được viên đá đè nặng trong lòng, vui vẻ .
      - Nếu tìm được rồi còn chờ gì nữa, động thủ thôi.
      Hùng Chiến nhếch miệng cười .
      - Từ từ, tất cả thiên địa linh vật đều có linh thú thủ hộ. Hồn Quả này lại là kỳ bảo để trui luyện linh hồn, có công dụng lớn lao với số ma thú, cho nên thiếu ma thú canh giữ đâu.
      Tử Nghiên lắc lắc đầu, ánh mắt nhìn xung quanh hồ nước, nắm chặt hai đấm lại. quyền cách phát ra, hung hăng đánh xuống mặt nước, tạo thành khoảng trống khổng lồ.
      “Ầm”
      quyền vừa đánh ra, mặt hồ phẳng lặng bỗng dậy sóng mãnh liệt. Chợt bóng ma rề rà lên trước tầm mắt mọi người, cuối cùng vang lên tiếng phá nước, đôi mắt khổng lồ lên hung quang, quét nhìn xung quanh.
      - Hóa ra là Thông Thiên Giao, ma thú này ở bên ngoài hoàn toàn tuyệt tích.
      Nhìn con ma thú khổng lồ kia, Tử Nghiên khỏi kinh ngạc thốt lên.
      Mọi ánh mắt đều tập trung con cự quái kia. Dáng nó thon như rắn, thân thể đầy những lân phiến màu xanh. Thân thể khổng lồ của nó chỉ phần mặt nước, đỉnh đầu có đoạn trường giác đen nhánh, nhiều đường vân huyền dị, đôi lúc còn lóe lên quang mang màu xanh lam.
      Loại viễn cổ ma thú Thông Thiên Giao này, Tiêu Viêm từng đọc qua về nó sách cổ. Thời viễn cổ, nó nổi danh nhờ lực chiến đấu cường hãn, nghe trong cơ thể Thông Thiên Giao còn có huyết mạch của Long tộc. Nếu như thanh tẩy hết phần tạp trong máu, lại kinh lịch qua nhiều lần lôi kiếp nó rất có thể đủ sức tiến hóa thành Thái Hư Cổ Long.
      - thể ngờ được ở chỗ này lại có Thông Thiên Giao.
      Tiêm Viêm kinh hãi than thở, sau đó nhìn sang Tử Nghiên, nàng khẽ gật đầu, :
      - Giao cho ta .
      Thực lực của Thông Thiên Giao ở vào khoảng thất cấp đỉnh phong, nhưng dựa vào huyết mạch và lực lượng cho dù là cường giả Đấu Tôn cũng đủ sức đánh trận. Tuy đám người Tiêm đủ sức thu thập nhưng nếu có cách xử lý mà cần phải động đao kiếm quá tuyệt vời. Vạn nhất trong lúc giao đấu, đại gia hỏa này bộc phát thú tính, phá hỏng Hồn Quả, vậy muốn khóc cũng ra nổi nước mắt.
      Tử Nghiên nhảy từ cành cây xuống, nhàng phiêu phù mặt nước. Tử quang lượn lờ quanh cơ thể, phía đầu hóa thành quang long tử sắc dài hơn trượng, ngửa mặt lên trời gào to.
      Hình thể tử long tuy nhưng lại là Thái Hư Cổ Long chân chính, là tồn tại cao nhất trong giới ma thú. Hơn nữa trong cơ thể Thông Thiên Giao có huyết mạch cùng loại nên long uy phát ra càng mãnh liệt hơn rất nhiều.
      Sau tiếng gầm thét của tử long, hung hãn trong mắt Thông Thiên Giao dần thu liễm lại, thân thể cao lớn khựng lại rồi lùi về trong nước. Đầu nó vươn về phía Tử Nghiên, ôn hòa hết mức y hệt như sủng vật.
      Thấy thế, đám người Tiêu Viêm thở phào nhõm. Tử Nghiên sờ sờ đầu Thông Thiên Giao, sau đó chỉ chỉ vào cây Hồn dị.
      Nhìn theo ngón tay Tử Nghiên chỉ chỉ, con Thông Thiên Giao sửng sốt trong chốc lát, trong mắt lên vẻ cam lòng. Nó thủ hộ Hồn Quả nhiều năm như vậy, hiển nhiên muốn chắp tay đưa lên cho người ta, nhưng từ cơ thể Tử Nghiên lại phát ra huyết mạch uy áp mạnh mẽ, làm nó thể nào kháng cự. Nhất thời bộ dạng cực kì ủ rũ, nhìn qua vô cùng đáng thương.
      - Có thể bù đáp lại cho nó phần nào ? Nó đáng thương quá.
      Nhìn thấy bộ dạng Thông Thiên Giao, tâm tư Tử Nghiên mềm nhũn ra, quay đầu lại nhìn Tiêu Viêm.
      Thân hình Tiêu Viêm xuất bên cạnh Tử Nghiên ngay tức , chắp tay chào hỏi Thông Thiên Giao :
      - xin lỗi, vốn muốn đoạt vật thích của ngươi nhưng Hồn Quả lại quá quan trọng với chúng ta. Loại kỳ bảo này có tác dụng to lớn với linh hồn. Nhưng với ma thú chủ tu lực lượng linh hồn cường đại cũng mang lại tác dụng gì lớn lao. Ở đây ta có hai loại đan dược mang lại hiệu quả trui luyện cho ma thú, giúp ích rất nhiều cho ngươi. Ngươi có huyết mạch Cổ Long, quá trình Hóa Hình gặp khó khăn , gốc cây Hóa Hình thảo hữu ích.
      Nghe được ba chữ Hóa Hình Thảo, hai mắt Thông Thiên Giao sáng rực lên, lúc này mới gật mạnh đầu.
      Nhìn cảnh này, trong lòng Tiêu Viêm mới thầm buông lỏng, tranh thủ lấy đan dược cùng với hộp ngọc ra. Thông Thiên Giao há miệng nuốt toàn bộ vào trong bụng. Được bù đắp bằng những thứ này, nó cảm thấy vô cùng hài lòng, thân thể cao lớn động đậy rồi lại lặn xuống hồ.
      Xong việc với tên to lớn này, Tiêu Viêm nhún nhún vai với Tử Nghiên, thân hình chợt động, tiến tới đảo hồ.
      Đứng bên cạnh Hồn Thụ, Tiêu Viêm mới phát , bên trong nhánh cây giống như thai phụ mang thai kia có hai quả trái cây màu vàng cỡ như nắm tay, hình dạng giống như trẻ sơ sinh. mùi thơm thoang thoảng tràn ra, làm linh hồn Tiêu Viêm nơi mi tâm khỏi rung động.
      - Thu thập hết , quái thú trong rừng rậm rục rịch rồi, xem ra có ít người xông vào.
      Đám người Tiểu Y Tiên tiến tới, thúc giục Tiêu Viêm mau hành động.
      Tiêu Viêm gật đầu, thuận tay chặt xuống đoạn nhánh cây của Hồn Thụ, sau đó nhanh chóng làm thành hai hộp gỗ hơi thô ráp. Hồn Quả này cực kì kỳ dị, thể dùng bất kì vật nào chứa đựng, chỉ có thể dùng chính nhánh cây của nó để làm vật chứa.
      Chế tạo hai hộp gỗ xong, Tiêu Viêm cẩn thận cắt từng phần nhánh cây ra, sau đó nhanh chóng hái hai trái Hồn Quả, đặt cẩn thận vào bên trong hộp gỗ, rồi thu nó vào nạp giới.
      "Cuối cùng cũng lấy được Hồn Quả..."
      Thu Hồn Quả vào trong nạp giới, rốt cuộc tảng đá trong lòng Tiêu Viêm cũng được bỏ . Hoàn thành được nhiệm vụ, Dược Lão có thể khôi phục lại lực lượng đỉnh phong rồi!
      - thôi.
      Cất xong Hồn Quả, Tiêu Viêm định nhanh chóng rời . Nhưng Tử Nghiên ở bên cạnh khựng lại, ánh mắt nhìn chằm chằm chỗ sâu trong rừng rậm, lẩm bẩm:
      - Tại sao? Ở nơi đó...như thứ kêu gọi ta.
      Ánh mắt Tử Nghiên giờ phút này xuất vẻ mờ mịt và mê ly. Cảm giác này, đến từ huyết mạch của nàng.
      -o0o-

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :