Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 116: BĂNG LINH DIỄM THẢO

      Bước trong sơn động tối đen và yên tĩnh, hàn ý nhàn nhạt toả ra lượn lờ quanh thân, trong thông đạo an tĩnh chỉ có tiếng bước chân rất của hai người.
      Chung quanh khung cảnh u mờ ảo, làm cho Tiểu Y Tiên song chưởng tự chủ được mà khoanh vào nhau, ngẩng đầu nhìn Tiêu Viêm chậm rãi hành tẩu phía trước, thoáng chần chừ liền mau vài bước, gắt gao ngay phía sau . Dưới loại cảnh vật hư ảo thế này, cũng chỉ có chàng thiếu niên trước mắt là khiến cho nàng có thể có vài phần cảm giác an toàn.
      Bước trong khí an tĩnh này hơn mười phút đồng hồ, ngay lúc Tiểu Y Tiên có chút chịu được cái loại yên tĩnh cùng với hắc ám khiến cho người ta muốn phát điên này, thiếu niên trước mặt đột nhiên dừng cước bộ.
      " A..." Thân thể kịp dừng lại, cuối cùng đánh vào phía sau lưng Tiêu Viêm, hai khối mềm mại vểnh cao dưới tác dụng của áp lực, nhất thời lưng Tiêu Viêm bị đè nén thành hai tiểu viên cầu mềm mại.
      Tiếp xúc thân mật khiến cho Tiểu Y Tiên khuôn mặt đỏ bừng lùi nhanh từng bước, tức giận xấu hổ :" Ngươi làm gì thế ?"
      Lúc trước tiếp xúc với phiến mềm mại nọ, đồng dạng cũng làm cho Tiêu Viêm nặng nề thở ra hơi, ho khan tiếng, chỉ hướng trước mặt, chỗ toả ra quang mang màu vàng nhàn nhạt, chính là cánh cửa đá, bất đắc dĩ :" Đường ."
      Nghe vậy, Tiểu Y Tiên mày đen cau lại, tiến đến hai bước nhìn cánh cửa đá, trầm ngâm :" Sau cửa đá, chắc hẳn mục đích của chúng ta ở đó sao? Nếu là vị tiền nhân ở nơi này tạo ra sơn động, ta nghĩ hẳn làm ra con đường thế này để tiến vào."
      Tiêu Viêm đến, bàn tay vuốt cửa đá, kiểm tra chút độ dày, chậm rãi lắc đầu :" Cửa đá rất dày, e rằng ít nhất gã đấu sư cường đại mới có thể đem nó phá tan được."
      " Chỉ biết cậy mạnh, xem cửa đá là quang mang màu vàng, nơi này ràng là có bố trí Thổ hệ cơ quan thuật, chỉ cần tỉ mỉ tìm chút, muốn mở ra cũng quá khó khăn." Liếc mắt cái nhìn Tiêu Viêm mặt trắng còn chút máu, Tiểu Y Tiên đưa tay chạm vào cửa đá, sau đó chậm rãi di động lên.
      " Ngươi cũng am hiểu cơ quan thuật à? Ta tưởng Mộc hệ đấu giả hoặc Thổ hệ đấu giả mới có thể am hiểu chứ ?" Nhìn Tiểu Y Tiên sắc mặt đầy nghiêm túc, Tiêu Viêm khỏi tò mò.
      " Chỉ là từng xem qua vài bộ sách liên quan đến cơ quan thuật mà thôi, là tinh thông, bất quá dùng để dò xét chút có vấn đề gì." Tiểu Y Tiên tuỳ ý trả lời, động tác tay vẫn liên tục như trước, bị trì hoãn.
      Hơi hơi gật đầu, Tiêu Viêm cũng quấy rầy nàng xem xét dò tìm nữa, ánh mắt di chuyển khỏi cánh cửa đá, theo quang manh yếu ớt nhìn từ xuống dưới vách đá bốn phía xung quanh.
      vách đá, mơ hồ thấy ít dấu vết khắc, mặc dù tại những dấu vết này mơ hồ, nhưng Tiêu Viêm vẫn có thể nhìn ra đó là những hình ảnh người, có lẽ những ảnh người này hẳn là chủ nhân sơn động lưu lại.
      " Tìm được rồi." Ngay lúc Tiêu Viêm quan sát thạch bích, Tiểu Y Tiên mừng rỡ giọng làm cho vội vàng dời ánh mắt qua bên đó.
      Nhìn cánh cửa đá từ từ di chuyển, Tiêu Viêm mạnh mẽ thở dài hơi, hướng Tiểu Y Tiên dựng thẳng ngón cái.
      Cùng với cánh cửa đá lùi vào, hào quang nhàn nhạt từ bên trong cửa đá phát ra, đem toàn bộ vùng hắc ám phụ cận xua tan , lưu lại chút nào.
      Nhìn con đường sáng sủa bên trong cửa đá, Tiểu Y Tiên khẽ cười cười, nhưng sau đó lại lùi ra hai bước, sau đó hướng Tiêu Viêm hất hất cái cằm trắng như tuyết, cười :" Mời, vào thôi ."
      Nhún vai, Tiêu Viêm từ mặt đất nhặt vài tảng đá, sau đó hung hăng quăng vào trong cửa đá, nhìn thấy chuyện gì xảy ra, lúc này mới có cảm giác yên tâm.
      " Ngươi đúng là tên cẩn thận quá." Nhìn Tiêu Viêm lúc này vẫn quên cẩn thận, Tiểu Y Tiên có chút bất đắc dĩ lắc đầu.
      " Đa tạ khích lệ." nhàng cười cười để ý chút nào, Tiêu Viêm lúc này mới bước vào trong, cẩn thận với bên trong cửa đá bước vào.
      Nhìn Tiêu Viêm cất bước vào, Tiểu Y Tiên cũng vội vàng đuổi theo.
      Hai người bước vào cánh cửa đá, gian trước mắt chợt trở nên rộng rãi hơn.
      Trong cửa đá là thạch thất rất lớn, thạch thất nhìn qua có chút đơn giản và trống trải. vách tường có sử dụng Nguyệt quang thạch để chiếu sáng xung quanh. Tại vị trí trung ương trong thạch thất, có cái ghế ngồi, ghế ngồi là bộ khô cốt, đầu của khô lâu bị vùi ở dưới sâu, rơi xuống chỗ xương bắp đùi trắng bệch. Bộ dạng này kết hợp với khí an tĩnh ở đây, nhìn qua rất có chút mùi vị trầm.
      Y ngồi phía trước tảng đá, tảng đá có bày biện chỉnh ba chiếc hộp đá.
      Mặt khác, tại ba góc còn lại trong thạch thất, hiển nhiên chất đống ít kim tệ ánh vàng rực rỡ cùng với lượng lớn tài vật quý giá, kim tệ số lượng lớn như vậy sợ rằng dưới mấy chục vạn.
      Bảo vật cùng kim tiền Tiêu Viêm cũng có thiếu, hơn nữa chủ nhân của những bảo vật đó xem ra cũng chỉ là tuỳ ý bầy đặt, có lẽ là cũng có xem những bảo vật đó quá mức coi trọng.
      Đem ánh mắt rời khỏi đống hoàng kim ánh vàng rực rỡ đó, ánh mắt Tiêu Viêm dừng ở góc cuối cùng, khuôn mặt nhàn nhạt lên vẻ vui mừng.
      Trong cái góc cuối cùng đó, có cái sân hoa bị bùn đất đùn đẩy lên, trong sân hoa, từ các loại hoa cỏ trồng trọt trong đó, cỗ dị hương lượn lờ bay ra.
      Nhìn đám hoa cỏ này, Tiêu Viêm cùng Tiểu Y Tiên cơ hồ đồng thời nhanh tiến vài bước, người khác mặc dù nhìn ra mấy thứ này, nhưng bọn họ trong lòng đều biết , mấy cái đó nhìn như hoa cỏ bình thường, nhưng về giá trị so với vài đống kim tệ muốn quý trọng hơn nhiều lắm.
      " Tử Lam Diệp, Bạch Linh Tham Quả, Tuyết Liên Tử,..."
      Đôi mắt đẹp ngơ ngác nhìn sân hoa cỏ nho đó, đọc tên đám đại biểu cho quý hiếm khó tìm của những dược liệu cao cấp. Từ cái miệng hồng nhuận của Tiểu Y Tiên, len lén mở ra.
      " Băng Linh Diễm Thảo."
      Ánh mắt rời qua khỏi đám hoa cỏ, đồng tử của Tiêu Viêm chợt co rút lại, cuối cùng nhìn gắt gao gốc cây ở vị trí trung ương của sân hoa, hai màu hồng bạch luân phiên xuất lá.
      lá của gốc cây này phân ra hai màu hồng bạch rệt, màu trắng chỉ xuất ở bên , bao trùm chút những vật thể giống như băng tinh,mà màu hồng lửa kia mặc dù xuất ở phía dưới, nhưng lại giống như đoàn hoả diễm cháy bình thường, hai loại thuộc tính cùng màu sắc hoàn toàn trái ngược nhau lại kì dị sinh trưởng gốc cây thực vật, quả nhiên là vô cùng thần kì.
      Nhàn nhạt sương mù lượn lờ quanh thân của gốc cây này, nhìn qua có vài phần cảm giác như được bao bọc bởi cầu vồng.
      Gốc thảo dược kì dị này có tên là Băng Linh Diễm Thảo, thế giới bên ngoài rất khó tìm thấy, mà loại thảo dược này là trong những nguyên liệu mà Tiêu Viêm chuẩn bị để luyện Huyết Liên Đan.
      Sắc mặt lên vẻ hưng phấn nhìn chằm chằm vào gốc thảo dược, khuôn mặt Tiêu Viêm lên vẻ kích động. từng tại Ô Thản Thành tìm kiếm hơn nửa năm cũng tìm được nửa điểm tin tức của hai loại thảo dược, nhưng ngờ vừa mới ra ngoài lịch lãm lâu, tìm được toàn bộ tới trong tay, vui mừng của việc thu hoạch ngoài ý muốn này làm cho Tiêu Viêm lòng tràn đầy vui mừng.
      " Ngươi cũng nhận ra thứ này ?" Nhìn thấy Tiêu Viêm hưng phần nhìn chằm chằm Băng Linh Diễm Thảo, Tiểu Y Tiên khỏi có chút kinh ngạc .
      " Đúng, ta muốn tìm thứ này." Gật gật đầu, Tiêu Viêm quay đầu lại hướng Tiểu Y Tiên.
      " tên đáng ghét, vừa mở miệng ra là đòi ngay thứ quý giá nhất." Nghe vậy nhất thời Tiểu Y Tiên mặt mày ủ rũ, có chút tình nguyện lầm bầm .
      Có điểm xấu hổ cười cười, Tiêu Viêm giang tay ra :" Xin lỗi, ta muốn có nó, ta tìm nó từ lâu rồi."
      Nhìn Tiểu Y Tiên nọ bộ dạng vẫn buồn bực như cũ, Tiêu Viêm đành phải bất đắc dĩ :" Như vậy , ta chỉ cần lấy Băng Linh Diễm Thảo, còn lại tất cả dược thảo nơi này, ngươi cầm hai phần ba, ta chỉ cầm phần. Thế nào ?"
      Nghe Tiêu Viêm như vậy, lúc này sắc mặt Tiểu Y Tiên mới tốt lên chút, hơi hơi gật đầu.
      Thấy Tiểu Y Tiên gật đầu, Tiêu Viêm thở dài hơi, cũng tỵ hiềm bẩn gì, từ trong Nạp giới ngón tay lấy ra rất nhiều bình ngọc tinh xảo, sau đó lấy ra cái xúc đất , nhàng cẩn thận đem Băng Linh Diễm Thảo ở bên cạnh đào khỏi bùn đất, rồi cho cùng bùn đất vào, nhàng bỏ vào trong bình ngọc.
      Đem bình ngọc nhanh chóng thu vào trong nạp giới, khoé miệng Tiêu Viêng cũng mở ra, rồi đem chiếc xúc đất trong tay đưa cho Tiểu Y Tiên, ý bảo nàng bắt đầu đào thảo dược .
      Tận mắt nhìn Tiêu Viêm đưa cây Băng Linh Diễm Thảo vào trong Nạp giới, Tiểu Y Tiên lúc này mới lưu luyến rời mắt . Đối với người thích thảo dược như nàng mà , có được gốc dược thảo quý còn hơn xa so với được mấy chục vạn tài bảo mà khiến người khác phải hưng phấn.
      Thở dài hơi, trong lòng Tiểu Y Tiên rất ảo não, nếu như bị người này vô tình phát bí mật ở dưới vách núi này, mấy thứ này lẽ ra thuộc về mình, nhưng tại ... Ài, lại nghĩ đến, Tiểu Y Tiên cảm thấy có chút khóc ra nổi nước mắt.
      " Tên hỗn đản đáng chết."
      Cắn răng mắng tiếng, Tiểu Y Tiên đành phải tiếp nhận chiếc xúc , sau đó bắt đầu chầm chậm cẩn thận đem những dược thảo quý trong sân hoa đào lên, rồi nhàng cho vào những chiếc bình ngọc.
      Thấy Tiểu Y Tiên bắt đầu đào bới dược thảo, Tiêu Viêm ánh mắt lần nữa di động quanh thạch thất, bất quá lần tìm kiếm này cũng chẳng mang lại thêm cái gì, lập tức chỉ còn cách hướng ánh mắt lên ba cái hộp đá bị hoá bên tảng đá to.
      Chậm rãi bước đến chỗ cái bàn đá, Tiêu Viêm sờ soạng ở cái khoá phen, chỗ chạm tay vào lại thoáng có chút ấm áp, lập tức khỏi khẽ cau mày. Trải qua năm tháng thời gian dài như vậy mà vẫn còn giữ được độ ấm, ràng phải là kim loại bình thường, cho nên nếu dùng biện pháp mạnh mẽ để mở, có lẽ là khó mà thực được.
      " Chìa khoá ở đâu?" thầm tiếng, ánh mắt Tiêu Viêm lại di động rồi dừng lại ở bộ xương khô phía sau bàn đá. Ánh mắt hạ xuống đột nhiên sáng ngời, chỉ thấy xương tay của bộ khô lâu đó, ba chiếc chìa khoá màu đen bị treo ở đầu khớp xương.
      Chà xát bàn tay, Tiêu Viêm đến trước mặt bộ xương, trong lòng có chút có lỗi chắp tay hành lễ, sau đó chầm chậm cẩn thận cầm lấy chiếc chìa khoá, nhàng nhấc ra.
      " Răng rắc ..." Nguyên nhân bởi năm tháng, cánh tay của bộ xương khô này dĩ nhiên bị lực lượng nho làm rơi xuống.
      Nhìn xương cánh tay bị gãy lìa, Tiêu Viêm ngượng ngùng cười, lần nữa hướng khô lâu vái vái, sau đó nhắt cánh tay từ mặt đất lên, muốn đem gắn lại vào chỗ cũ.
      Cầm mảnh xương trong tay, lông mày Tiêu Viêm có chút nhíu lại, nhận thấy sức nặng của miếng xương khô trong tay tựa hồ có điểm thích hợp....
      Ánh mắt bí mật cẩn thận soi xét Tiểu Y Tiên đào dược thảo kia, Tiêu Viêm len lén liếc về phía mảnh xương cánh tay cầm, tại khe hở của các xương tay, tựa hồ khéo léo cất giấu quyển trục, nhìn có vẻ như là quyển trục rất cổ xưa. Tiêu Viêm nuốt nước bọt cái, ngón tay tựa hồ như tự chủ được duỗi ra cái, sau đó đem quyển trục móc nhanh ra, cuối cùng như tia chớp tiến vào trong nạp giới. Bạn đọc truyện được copy tại TruyệnYY.com
      Làm xong việc này, Tiêu Viêm mới thở dài hơi, thân thiết thổi hết tro bụi xương cánh tay đó , rồi mới đặt nó về người chủ nhân.
      Xoay xoay ba cái chìa khoá màu đen, Tiêu Viêm nhe răng cười, chậm rãi hướng ba cái hộp đá bàn đá tới.
      rina93, lazybeeNữ Lâm thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 117: PHI HÀNH ĐẤU KĨ : ƯNG CHI DỰC

      Nguồn: 2T.
      Cầm cái chìa khoá đến trước bàn đá, Tiêu Viêm lại sờ sờ cái khoá kim loại hơi chút ấm áp kia, quay mặt sang bên, hướng Tiểu Y Tiên có vẻ hoàn toàn tập trung vào việc đào dược thảo, :" Mau đến đây , nếu ta tự mình mở ra lại bị ngươi là độc chiếm ."
      " Xem ra ngươi cũng có chút lương tâm."
      Chu cái môi , Tiểu Y tiên ôm trong lồng ngực hơn mười cái bình , sau đó đặt ở phía thạch bàn, cuối cùng có chút lưu luyến nỡ, lấy ra sáu cái bình , để trước mặt Tiêu Viêm :" Đậy mấy cái này là của ngươi."
      Cười cười tiếp nhận bình ngọc, Tiêu Viêm liếc qua cái, sau đó thu vào trong Nạp giới. Dù sao Băng Linh Diễm Thảo có trong tay, ít dược thảo này mặc dù khá trân quý nhưng với bây giờ đáng vào đâu, cũng mang lại nhiều tác dụng lắm.
      Hướng Tiểu Y Tiên giơ giơ ba cái chuôi chìa khoá màu đen trong tay lên, Tiêu Viêm cười cười :" Ta mở nhé ?"
      " Mở ." Liếc nhìn Tiêu Viêm cái, Tiểu Y Tiên nhanh chóng thu mấy chiếc bình ngọc vào trong lồng ngực, nhất thời vòng eo mảnh khảnh trở nên đầy đặn hơn rất nhiều.
      Nhìn hộp đá, Tiêu Viêm liếm liếm môi, tuỳ ý từ trong ba cái chìa khoá lấy ra cái chìa bất kì cho vào thử, dò xét cho vào cách cẩn thận chầm chậm .
      " phải cái này ..." Chiếc chìa khoá mới dò vào được nửa, liền bị ngăn trở lại. Tiêu Viêm nhún vai, liền rút ra và thay vào đó bằng cái chìa khoá khác.
      " Lại sai nữa ...."
      Bất đắc dĩ lắc đầu, Tiêu Viêm nắm chặt lấy cái chìa khoá cuối cùng, rồi lại hướng cắm vào bên trong ổ khoá, sau đó chậm rãi di động vào bên trong.
      Nhìn cái chìa khoá càng lúc càng vào sâu, Tiêu Viêm và Tiểu Y Tiên nhịn được tự nhiên ngưng thở, gian bên trong thạch thất, chỉ có tiếng vang rất khi chìa khoá cắm vào chiếc ổ khoá bằng kim loại phát ra.
      " Cạch ..." Chợt trong gian thạch thất vang lên tiếng thanh thuý, làm cho bàn tay của Tiêu Viêm khựng lại.
      " Mở được rồi." Nhìn cái khoá bằng kim loại được bật mở, Tiêu Viêm thở dài hơi, cười .
      " Mau mở ra ." Tiểu Y Tiên mặt cũng hàm chứa nét cười, có chút vội vàng liền thúc giục .
      Tiêu Viêm liếc mắt nhìn Tiểu Y Tiên vội vàng, rồi tự lui ra phía sau vài bước, bàn tay cong lại, sau đó đột nhiên đánh ra, cỗ khí kình mạnh mẽ từ trong lòng bàn tay phún ra, từ phía dưới chiếc nắp hộp đá kia đánh thẳng lên.
      Nắp hộp bị hất lên, Tiêu Viêm đứng yên nhìn lát, sau khi thấy có phản ứng gì, lúc này mới thở dài hơi, quay về hướng đến Tiểu Y Tiên ở bên cạnh hai tay khoanh trước ngực, ánh mắt lạnh lẽo nhìn mình, nhún vai :" Cẩn thận chút cũng thừa."
      " Nếu đem ngươi bỏ vào trong núi ma thú, ta nghĩ ngươi nhất định có thể sống so với bên ngoài còn linh hoạt hơn, bởi vì những mà thú này, đối với cẩn thận như vậy của ngươi chẳng làm gì nổi." Tiểu Y Tiên lạnh nhạt mở miệng.
      " Ta cũng cho là như vậy." Sờ sờ mũi, Tiêu Viêm lại cười .
      Tức giận liếc mắt nhìn cái tên da mặt dầy tới cực điểm này cái, Tiểu Y Tiên đến bên cạnh bàn đá, ánh mắt hướng vào bên trong hộp đá bàn. Có chút sửng sốt rồi khuôn mặt cười mừng rỡ, vươn tay ngọc vào bên trong lấy ra quyển trục cổ xưa nhiều màu sắc.
      " Đây là cái gì ?" Thò đầu nhìn cách tò mò, Tiêu Viêm hỏi.
      " quyển độc kinh ghi lại cách làm thế nào để phối chế độc dược." Tiểu Y Tiên đưa thất thải (bảy màu) quyển trục đó qua, cười dài .
      " Độc kinh ?" Nhíu mày kinh ngạc, Tiêu Viêm từ trong bàn tay bé lấy quyển trục qua, ngắm qua ngắm lại chút, nhìn thấy những dòng chữ bên cạnh quyển trục, kinh dị đọc lên :" Thất Thải Độc Kinh? Chẳng lẽ thực có loại phối chế độc dược gì đó , chẳng lẽ người lưu lại những thứ này, lại là vị y sư thành công?"
      Tại Đấu Khí đại lục, cũng chỉ có những vị y sư mới có thể chế tạo số ít độc dược để phòng thân, mà đại lục, người ta gọi đó là các Độc sư, bất quá địa vị của các vị Độc sư so ra còn kém hơn Luyện dược sư rất nhiều.
      " Có lẽ vậy , thứ này ngươi cũng thể cùng ta chia sẻ được, bởi vì nguyên nhân trời sinh thuộc tính, ta thể trở thành gã Luyện dược sư được, cho nên cũng chỉ có thể làm được mấy thứ này." đến đây, mặt của Tiểu Y Tiên ra tầng ảm đạm, hiển nhiên tối hi vọng trong lòng nàng là có thể trở thành gã luyện dược sư.
      Nhìn Tiểu Y Tiên khuôn mặt ảm đạm, Tiêu Viêm cười cười, ném trả quyển trục bảy màu sắc đó, :" Như vậy cũng được, bất quá nếu muốn tinh thông phải tổn hao ít tinh lực, việc tu luyện đấu khí khiến cho tinh lực của ta gần như cạn kiệt, ta ngu ngốc mà học thêm cái này nữa, tham nhiều ắt hỏng."
      " Cảm ơn."
      Nghe Tiêu Viêm như vậy, Tiểu Y Tiên trong lòng thở dài hơi, nhận lại quyển trục và gật gật đầu cảm kích.
      " tay ngươi có gì đó, nên mau thu lại ? Ta là loại người mặc dù được tính là chính nhân quân tử, bất quá ít nhất bây giờ với ngươi cũng là quan hệ đồng bọn, cái kiểu hạ độc thủ này, ta làm được." Nhìn Tiểu Y Tiên thu hồi thất thải quyển trục, Tiêu Viêm mỉm cười, bỗng nhiên nhàn nhạt .
      Khuôn mặt có chút sững sờ, rồi lên vẻ xấu hổ, Tiểu Y Tiên mở tay ra, nhúm bột phấn màu xanh biếc nằm trong đó.
      " Ta ..." Bị Tiêu Viêm phát ra, Tiểu Y Tiên khuôn mặt đỏ ửng, ấp a ấp úng lên lời.
      " Quên , dù sao ngươi cũng là nữ tử, mình cùng với ta tìm báu vật, có vài điểm phòng bị cũng tính gì là ngạc nhiên." Nhún vai, Tiêu Viêm tỏ vẻ có chuyện gì .
      " Cảm ơn." Cảm kích thốt ra câu cảm ơn, Tiểu Y Tiên đem bột phấn màu xanh cầm trong tay cất .
      Xoa xoa hai gò má đầy đặn, ánh mắt Tiêu Viêm lại hướng sang chiếc hộp đá thứ hai, cầm cái chìa khoá cắm vào, sau đó chậm rãi thăm dò.
      " Bột phấn màu xanh ngươi dùng kia có tác dụng gì?"Chìa khoá trong tay chậm rãi tiến sâu vào, Tiêu Viêm thuận miệng hỏi.
      " Đây chỉ là dược thảo hỗn hợp làm từ Tuý Long thảo cùng vài loại dược thảo có tác dụng thôi miên chế tạo thành thôi, chỉ cần uống cái này vào trong cơ thể, có khả năng khiến cho người ta ngủ mê mệt trong nửa ngày, bất quá mấy cái loại độc dược dạng phấn này cũng chỉ là cái đơn giản, chỉ cần người hơi có thực lực chút, đều có thể sử dụng đấu khí mà áp chế độc tính, thậm chí là bức ra khỏi cả cơ thể." Tiểu Y Tiên có chút ý tứ .
      " Là loại độc dược hoàn toàn có tính trí mạng, tính ra ngươi cũng phải là người ngoan độc." Tiêu Viêm bĩu môi, động tác trong tay có chút dừng lại, nhếch miệng cười : " Mở."
      Cùng với thanh của Tiêu Viêm, chiếc hộp đá vốn đóng chặt kia liền chậm rãi mở ra.
      Dựa vào ánh trăng chiếu xuống mặt đất, Tiêu Viêm cùng Tiểu Y Tiên chăm chú quan sát xem bên trong hộp đá có cái gì, thể bỏ sót.
      " Lại là quyển trục?" Nhìn quyển trục màu đen đặt bên trong chiếc hộp đá, lông mày Tiêu Viêm nhất thời cau lại.
      Vươn tay cầm lấy quyển trục màu đen bên trong hòm ra, Tiêu Viêm cẩn thận quan sát lúc, cuối cùng dừng lại tại dòng chữ bên quyển trục : Huyền giai cao cấp phi hành đấu kĩ : Ưng Chi Dực.
      " Phi hành đấu kĩ ?" Miệng thào thốt ra những từ ngữ có chút lạ lẫm, hai mắt Tiêu Viêm chậm rãi mở to, kinh ngạc thất thanh :" Có phải là đấu kỹ quý hiếm nhất, phi hành đấu kỹ?"
      " Phi hành đấu kỹ? Là vật gì thế ?"
      Cũng là lần đầu tiên nghe thấy cái tên này, Tiểu Y Tiên trong nháy mắt trở nên nghi hoặc, nàng từng nghe qua về công kích đấu kỹ, phòng ngự đấu kỹ, thân pháp đấu kỹ, nhưng đây là lần đầu tiên nghe thấy phi hành đấu kỹ.
      " Ý nghĩa cũng như tên gọi, đấu kỹ này có thể giúp cho con người ta phi hành bầu trời." Chép miệng than cách sợ hãi, Tiêu Viêm liền giải thích.
      " Phi hành? phải chỉ có Đấu Linh cường giả hoặc người có thiên phú mới miễn cưỡng có thể bay hay sao?" Nghe vậy Tiểu Y Tiên cả kinh, thần tình đầy mê hoặc.
      Đấu khí đại lục, muốn phi hành mặt đất, chỉ có là đấu linh hoặc người mạnh hơn mới có thể tiến hành phi hành trong khoảng cách ngắn. Còn khi thực lực đạt tới Đấu Vương hoặc Đấu Hoàng, liền có thể dễ dàng phóng xuất đấu khí ra bên ngoài, ngưng tụ thành hai cánh năng lượng, có thể giúp bọn họ thoát được lực hút của mặt đất, bay trong trung.
      Phi hành, đủ khả năng hấp dẫn nhiều cường giả lao đến tranh đoạt.Thực lực mặc dù mạnh, nhưng chỉ cần chưa đạt đến cấp độ Đấu Vương, dưới tình huống này nếu có thể tìm được phi hành đấu kỹ, độ trân quý cần phải nữa.
      Nắm chặt quyển trục màu đen này trong tay, Tiêu Viêm chậm rãi thở ra hơi, mạnh mẽ áp chế vui sướng trong lòng xuống, hướng về phía Tiểu y Tiên giơ giơ tay lên.
      " Ta hiểu, cái này thuộc về nhà ngươi hả?" Nhìn cử động này của Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên nhất thời hiểu được ý tứ của , lập tức bất đắc dĩ gật gật đầu.
      " Hắc hắc, mỗi người đều có phần." Nhếch miệng cười cười, thu hoạch của buổi đêm hôm nay cơ hồ khiến cho Tiêu Viêm cũng phải cười suốt.
      " Còn có cái hộp cuối cùng, nhanh mở rồi chúng ta trở về." Ánh mắt hướng về chiếc hộp đá cuối cùng, Tiểu Y Tiên thúc giục.
      " Được." Có hai lần thu hoạch trước, cả người Tiêu Viêm tràn ngập sức sống. Nắm chiếc chìa khoá chưa mở lần nào trong tay, chuẩn bị cẩn thận mở chiếc hộp đá.
      Thạch thất yên lặng, bình tĩnh lại, thân thể Tiêu Viêm có chút hơi hạ xuống, vừa muốn mở hộp thân thể liền cứng đờ, rồi nhanh chóng xoay người lại nhìn về hướng cửa đá, sắc mặt trở nên trầm.
      " Có người đến ?"
      " Cái gì?" Nghe vậy Tiểu Y Tiên cũng đồng dạng kinh sợ, liền lắc lắc đầu :" có khả năng, nơi này chỉ có hai người chúng ta biết! "
      " Ta nghe nhầm đâu, hơn nữa số người vào cũng ít." Tiêu Viêm giương mắt nhìn Tiểu Y Tiên, sắc mặt cực kì khó coi, hàn ý trong mắt lên.
      " Ngươi hoài nghi là ta gọi tới ?"
      Nhìn vẻ mặt của Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên nhất thời giận giữ, " Ta nếu muốn hại ngươi ngươi phải chết vài lần rồi."
      Nhìn bộ dạng phẫn nộ của Tiểu Y Tiên, Tiêu Viêm chau mày lại, nhanh chóng xoay người, chìa khoá trong tay ngừng cắm vào trong thân của ổ khoá chiếc hộp đá, nhưng dưới tình huống khẩn trương lại mãi thể cắm vào được.
      " Mẹ nó !" Phẫn nộ mắng tiếng, Tiêu Viêm hai tay ôm lấy chiếc hộp đá, muốn ôm lên nhưng chiếc hộp hiển nhiên bị gắn chặt vào thạch bàn.
      " Bỏ !" Hắng giọng mắng tiếng, Tiêu Viêm chậm rãi thở ra hơi, lạnh lùng :" Bọn họ vào được rồi !"
      Nghe Tiêu Viêm , Tiểu Y Tiên vội hướng ánh mắt ra bên ngoài cửa đá, quả nhiên nghe thấy tiếng bước chân vọng lại càng ngày càng gần.
      " A a, Tiểu Y Tiên, đa tạ các ngươi dẫn đường, xem ra tin tức mà ta thu được này phải là giả a."
      Hơn mười đạo nhân ảnh chậm rãi từ bóng đêm ngoài cửa bước vào, tiếng cười nhàn nhạt quen thuộc, bên trong thạch thất vang lên đầy đắc ý.
      " Mục Lực."
      Nghe thanh này, Tiểu Y Tiên nhất thời nghiến chặt hàm răng.
      Trả Lời Với Trích Dẫn
      rina93Nữ Lâm thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 118: SINH TỬ TRỐN CHẾT

      Chỗ cửa đá tối đen, mười đạo nhân ảnh chậm rãi từ bóng đêm ngoài cửa vào, cuối cùng mạnh mẽ đem cánh cửa đá phá huỷ .
      đạo nhân ảnh từ phía sau ra, cuối cùng tại ánh trăng chiếu rọi mặt đất, lộ ra diện mục, đúng là đội trưởng của Lang Thủ dong binh đoàn, Mục Lực.
      Ánh mắt đầu tiên của là đảo qua đống kim tệ kim quang lập loè bên trong thạch thất, trong mắt Mục Lực xẹt qua tia tham lam, liếm liếm môi, liếc mắt nhìn qua chiếc hộp đá mà hai người Tiêu Viêm mở, khỏi mỉm cười :" có lỗi quấy rầy hai vị."
      Chậm rãi nắm chặt chiếc chìa khoá trong tay, sắc mặt Tiêu Viêm có chút trầm, liếc mắt nhìn Tiểu Y Tiên bên cạnh lông mày dựng lên, quay về Mục Lực lạnh lùng :" Ngươi theo dõi chúng ta?"
      " tính là theo dõi, mấy ngày trước ta có biết được thông tin tình báo chuyện Tiểu Y Tiên tìm bảo khố trong động, nhưng vì biết vị trí chính xác cho nên ...." Mục Lực nhún vai cười .
      " Ngươi như thế nào lại có tin tình báo? Chuyện này ta chỉ có đề cập qua với trợ thủ Lỵ Phỉ, ngươi ... ngươi nghe từ nàng ta?" Tiểu Y Tiên đầu tiên mặt lên tia nghi hoặc, sau đó nhanh chóng chuyển thành phẫn nộ.
      " Ha ha, nữ nhân ngu ngốc, chỉ cần ngon ngọt chút là có gì trong lòng đều đem ra hết." Mục Lực mỉm cười, cũng phủ nhận phán đoán của Tiểu Y Tiên.
      " Ngươi là tên hỗn đản." Mày liễu dựng đứng, Tiểu Y Tiên mắng câu.
      " có lỗi, mấy thứ này đối với Lang Thủ dong binh đoàn chúng ta quá mức trọng yếu, chỉ cần có được nó là chúng ta có thể dễ dàng thu thập tất cả các thế lực trong Thanh Sơn trấn, đến lúc đó mới đủ tư cách phát triển thực lực ra bên ngoài. Trong mắt ta bao giờ nghĩ cực hạn chỉ nằm trong cái thôn nho này." Mục Lực nhàn nhạt .
      " Đem tất cả giao cho ta Tiểu Y Tiên, ta vốn rất có cảm tình với ngươi, ngươi nên hiểu , chỉ cần ngươi theo ta, đến sau này ta chưởng quản Lang Thủ dong binh đoàn, tuyệt đối bạc đãi ngươi." Giương ánh mắt đầy thâm tình nhìn Tiểu Y Tiên, thanh của Mục Lực chợt trở nên nhu hoà.
      " theo ngươi? Ta tại chuyện cùng ngươi thấy ghê tởm lắm rồi." Thanh đầy trào phúng của Tiểu Y Tiên vang lên, có chút coi ra gì. Mục Lực mua chuộc người bên cạnh để theo dõi nàng làm cho nàng cực kì phẫn nộ.
      Mục Lực cười cười, trong mắt lên tia lãnh, giọng :" việc gì, vậy ta cưỡng ép bắt ngươi ở bên cạnh ta." xong, ánh mắt Mục Lực di chuyển sang Tiêu Viêm đứng trầm mặc ở bên, cười :" Sớm khuyên ngươi gia nhập Lang Thủ dong binh đoàn nhưng ngươi hết lần này đến lần khác nghe, tại cho dù ngươi muốn gia nhập cũng quá muộn."
      " Cái dong binh đoàn đến Đại đấu sư cũng có, vậy mà cũng dám kiêu ngạo sao?" Sờ sờ mũi, Tiêu Viêm lắc đầu châm chọc.
      " Ít nhất là giết ngươi rất dễ dàng." Mục Lực cười tươi nhưng sát ý lẫm liệt.
      " Đem tất cả mọi thứ giao ra đây, ta cho ngươi chết được nguyên vẹn." Hai tay khoanh trước ngực, Mục Lực lãnh nhìn Tiêu Viêm.
      Tiêu Viêm trầm cắn cắn môi, ánh mắt đảo qua những huy chương cấp bậc của hơn mười tên lính đánh thuê đứng ở cánh cửa đá hoàn toàn bị phá hỏng, mười tên đánh thuê này thực lực đều là tứ tinh đấu giả cùng dưới ngũ tinh, còn thực lực của Mục Lực là lục tinh đấu giả.
      Trong lòng thầm tính toán thực lực của đối phương chút, Tiêu Viêm trong tâm có chút nặng nề, bây giờ tối đa chỉ có thể đối phó được với gã tứ tinh đấu giả, bất quá nếu gỡ trọng kiếm màu đen lưng xuống có thể chống đỡ được với lục tinh đấu giả thời gian.
      Nhưng lúc này chỗ cửa đá là hơn mười tên lính đánh thuê thực lực tầm thường, với thực lực của Tiêu Viêm lúc này, nếu vào tình huống bị bọn họ vây công tám chín phần mười bị chém chết ngay tức khắc.
      " Sư phụ? " Trong lòng Tiêu Viêm gọi Dược lão câu, bất quá thấy có nửa điểm đáp lại, Tiêu Viêm chỉ biết cười khổ lắc đầu, xem ra muốn để Dược lão giải vây giúp quả thực có nhiều khả năng.
      Mục Lực ôm cánh tay đứng giữa cánh cửa đá, thần tình đầy cợt nhả nhìn những biến hoá liên tục sắc mặt Tiêu Viêm, trong lòng có cảm giác như mèo vờn chuột.
      " là ngươi rất có thiên phú, nhưng bây giờ vẫn chưa đủ mạnh đâu. sau này ta rất sợ ngươi trả thù, cho nên để tránh gặp phải tình huống làm cho ta khó ăn khó ngủ như vậy phát sinh, hôm nay ngươi phải chết ở chỗ này."
      Những ngón tay nhàng gõ lên cánh tay, Mục Lực mỉm cười . từ được phụ thân dạy bảo, mặc kệ sau này trêu chọc đến người nào, nếu có cơ hội nhất định phải đuổi cùng giết tuyệt, tuyệt đối thể để đối phương chút cơ hội trả thù nào cả.
      Lành lạnh liếc mắt nhìn khuôn mặt tươi cười của Mục Lực, Tiêu Viêm híp mắt lại, nhiều năm qua như vậy, gặp nhiều tình huống khiến người khác phải kinh sợ, nhưng chưa lần nào gặp cảnh sắp bị người khác vây giết thế này.
      " Ngươi đúng, nếu ta thoát được ra ngoài ta khiến cho Lang Thủ dong binh đoàn gà chó cũng yên." Tiêu Viêm thanh lạnh lùng thốt từng chữ.
      " Rất bội phục ngươi, dưới tình huống này mà còn có dũng khí hướng địch ý về phía chúng ta, đồng thời càng khiến ta quyết tâm sâu sắc giết chết ngươi tại chỗ này." Mục Lực cười , trong mắt cũng tràn ngập sát ý.
      Tiêu Viêm cũng đưa mắt nhìn lại, trong đôi mắt đen đồng dạng là sát khí mãnh liệt.
      Trong lòng bàn tay Tiêu Viêm đột nhiên có cái gì đó động vào, bàn tay từ phía sau lưng lặng lẽ bỏ vật gì đó vào trong bàn tay .
      Đôi mắt híp lại, Tiêu Viêm chút dấu tíc liền nắm tay lại, khoé mắt có chút tuỳ ý liếc sang Tiểu Y Tiên ở bên cạnh.
      " Đây là dược phấn thôi miên lúc trước." Tiểu Y Tiên đôi môi đỏ mọng hơi nhúc nhích, thanh rất được truyền vào trong tai Tiêu Viêm.
      Gật đầu, Tiêu Viêm ánh mắt nhanh chóng đảo qua các vách tường bên trong thạch thất, nhìn ánh sáng của Nguyệt Thạch nhàn nhạt chiếu xuống thạch thất, trong lòng có chút ý nghĩ.
      " Cứ theo sát ta!" Tiêu Viêm sắc mặt ngưng trọng, thấp giọng dặn dò câu.
      " Được." Nhu thuận gật đầu, lúc này Tiểu Y Tiên cũng chỉ có thể đem tất cả hi vọng đặt lên người Tiêu Viêm.
      " Động thủ, giết tên tiểu tử kia, chú ý đừng làm bị thương Tiểu Y Tiên, nhưng phải kiềm chế nữ nhân đó cho ta." Nhìn hai người, Mục Lực lạnh lùng vung tay lên, .
      " ." Nghe được mệnh lệnh của Mục Lực, hơn mười tên lính đánh thuê phía sau nhất thời phân ra năm tên, sau đó thần sắc hung ác hướng đến hai người Tiêu Viêm đánh tới.
      Mặc dù có năm tên qua đây, nhưng số còn lại vẫn canh gác nghiêm mật cửa đá, Tiêu Viêm có chút nhướng mày, mấy tên lính đánh thuê này rất cẩn thận khiến có chút đau đầu.
      " Thình thịch."
      Ánh mắt đảo qua năm tên lính đánh thuê lao tới, bàn tay Tiêu Viêm chợt giơ lên, khí kình ngưng tụ mạnh mẽ, cầm túi dược phấn trong tay đưa lên giữa trung, sau đó chợt nổ mạnh. Dược phấn bắn tung toé, nhất thời tràn ngập cả thạch thất.
      " Ngưng thở, người ở cạnh cửa đứng yên được phép di động, giữ chặt đường ra. Mã Tứ, công kích bọn chúng." Nhìn dược phấn tràn ngập trong thạch thất, Mục Lực sắc mặt đại biến, vội vàng quát lên.
      Mệnh lệnh nhanh chóng của Mục Lực giúp cho những tên dong binh hỗn loạn nhanh chóng bình tĩnh lại được, năm tên lính đánh thuê bên trong liền rút vũ khí bên hông ra, trong mắt lộ hung quang, hướng về phía hai người Tiêu Viêm cách đó xa mà lao tới.
      tay kéo Tiểu Y Tiên, thân hình Tiêu Viêm lập tức lùi về giữa, bàn tay lập tức cong lại, sau đó hút Nguyệt thạch gắn ở vách đá về mình, nhất thời Nguyệt thạch thoát khỏi trói buộc, bị Tiêm Viêm mạnh mẽ bắt ở trong tay.
      Bàn tay đảo cái, Nguyệt Thạch bị ném vào trong Nạp giới, mất chiếu sáng của Nguyệt thạch, quang mang bên trong thạch thất nhất thời ảm đạm rất nhiều.
      Sau khi cất khoả Nguyệt thạch , Tiêu Viêm sắc mặt ngưng trọng cấp tốc di động, Hấp chưởng liên tục xuất ra, liền lúc hai khoả Nguyệt thạch còn lại cũng được thu vào trong Nạp giới.
      Sau khi khoả Nguyệt thạch cuối cùng bị thu vào trong nhẫn, bên trong thạch thất chợt trở nên tối om.
      Ngay khi bóng đen phủ xuống, Tiêu Viêm liền kéo tay Tiểu Y Tiên, thân hình vừa động hướng đến vị trí của cửa đá trong trí nhớ, mạnh mẽ lao tới.
      " cần hoảng! Xuất ra hoả tập (đồ giữ lửa), người canh cửa cũng đứng yên, được phép lộn xộn. người bên trong cũng chỉ được phép tiếp vào bên trong. Nhớ kĩ, ai dám đến bên cạnh cửa, bất kể là ai, giết !"
      Bóng tối xuất bất thình lình, khiến cho sắc mặt Mục Lực trở nên trầm, bất quá tâm cơ cũng khá nhanh nhạy, vội vàng quát chỉ đạo.
      Có người chỉ huy, những thành viên khác của Lang Thủ dong binh đoàn cũng từ trong bối rối bình tĩnh trở lại, số tên có mang hoả tập, liền vội vàng móc ra, nhưng ngay khi bọn chúng muốn giơ lên, liền có luồng gió mạnh thổi qua trước mặt, bàn tay chứa khí kình hung mãnh, nặng nề đánh lên ngực chúng. Nhất thời có vài tên lính ứng phó kịp, kêu tiếng đau đớn, sau đó đồng loạt ngã lăn ra mặt đất.
      " đến đó! đến chỗ cửa đá đó! Mau ngăn lại." tên lính đánh thuê bị công kích, nhịn đau hô lên.
      Nghe được tiếng la lớn của thủ hạ, sắc mặt Mục Lực chợt trầm xuống, cước bộ nhanh chóng lùi về phía sau mấy bước, vừa vặn dừng trước bên ngoài cửa đá, đồng thời đem gian cả cửa đá, bao phủ hoàn toàn.
      " Thình thịch!"
      Khí kình mạnh mẽ từ phía trước đột nhiên bắn đến chỗ năm tên lính đánh thuê có thực lực ngũ cấp đấu giả đứng ở cửa đá, nếu như phải phản ứng kịp thời thiếu chút nữa bị luồng khí kình này thổi bay, bất quá thân hình của mấy người này cũng bị lảo đảo mạnh.
      Trong khi mấy thân hình còn chưa được ổn định, hai đạo thân ảnh giống như cá trạch, theo khe hở giữa bọn họ mà lặng lẽ lao ra ngoài. Khi bọn chúng lấy lại tinh thần kịp ngăn trở, lập tức hướng về Mục Lực đứng ở cuối cùng hét to :" Đội trưởng đề phòng, bọn họ đến chỗ ngươi rồi đó."
      Nhãn đồng hơi co lại, hai chân Mục Lực chậm rãi mở ra, đem thông đạo bị phá hỏng chặn lại, song chưởng nắm chặt, đấu khí màu lục nhạt bắt đầu xuất , mà ở dưới bao phủ của đấu khí màu xanh biếc đó, đôi bàn tay da thịt bình thường bắt đầu dần dần chuyển thành màu sắc giống như gỗ.
      " Ta muốn xem tên Nhị tinh đấu giả như ngươi, làm thế nào để trước mặt đánh lui được ta." Cười lạnh tiếng, Mục Lực từ trong người móc ra khoả minh châu, hướng về phía trước, luồng sáng mỏng manh toả ra, mặc dù như vậy nhưng cũng đủ để chiếu sáng khu vực ba thước phía trước mặt , đối với cái thông đạo hẹp này mà , như thế là đủ.
      Viên dạ minh châu vừa mới xuất ra, liền xuất hai cái bóng cấp tốc lao vượt qua, nhờ hào quang của dạ minh châu, Mục Lực mơ hồ có thể nhìn thấy sát ý khuôn mặt của người thiếu niên.
      " Cút trở về cho ta!" Nhìn Tiêu Viêm giống như thiêu thân quanh co lao vào lửa, Mục Lực cười lạnh tiếng, nắm tay như được làm bằng gỗ quang mang màu xanh biếc, mang theo cỗ khí kình hung hãn, mạnh mẽ hướng đến phía Tiêu Viêm mà đập xuống.
      " Huyền giai sơ cấp đấu kĩ : Mộc Chi Bất Động!"
      Đâm đầu vào khí kình, khuôn mặt của Tiêu Viêm chạm vào cảm thấy có chút đau, ngước mắt lên nhìn kĩ có thể nhìn thấy đôi mắt đầy dữ tợn của Mục Lực.
      " Mẹ nó!"
      Trong lòng thầm mắng tiếng, Tiêu Viêm hít sâu hơi, hai tay đưa về sau lưng cầm hắc kiếm, hét lên tiếng, cự kiếm nhất thời rời khỏi sau lưng, biến mất vào trong Nạp giới.
      Cự kiếm vừa biến mất, tốc độ của Tiêu Viêm cơ hồ trong chớp mắt tăng vọt, đấu khí trong cơ thể lưu động rất nhanh chút trì hoãn, mà lúc này lại càng như thuỷ triều ào ạt, điên cuồng chảy trong kinh mạch của Tiêu Viêm.
      Sau khi trải qua áp lực đó, Tiêu Viêm rốt cuộc lần đầu tiên bộc phát, tay nắm chặt lại, những gân xanh thân thể ngừng nổi lên, lực lượng khiến kẻ khác phải hoảng sợ cấp tốc được ngưng tụ.
      Cảm nhận được đấu khí trong cơ thể mạnh mẽ lưu động, khuôn mặt thanh tú của thiếu niên lên vẻ chiến ý điên cuồng. Ánh mắt có chút lãnh liếc nhìn Mục Lực gần trong gang tấc, đấu khí trong cơ thể bắt đầu vận chuyển theo đấu kỹ phương pháp cách điên cuồng mạnh mẽ.
      " Bát cực băng!"
      tiếng quát chợt vang lên trong đầu, cơ hồ khiến cho ống tay áo của Tiêu Viêm giữa chừng cứng đơ lại, vốn dĩ là vải vóc mềm mại, giờ phút này cứng rắn có thể so với sắt thép.
      Bên trong cổ tay áo có chứa khí kình mạnh mẽ, nắm tay của Tiêu Viêm đột nhiên co rút lại, sau đó trong nháy mắt mạnh mẽ bắn ra.
      " Bịch !"
      Hai nắm tay bên trong sơn động hẹp mạnh mẽ va chạm vào nhau, thanh sư sấm rền vang vọng mãi bên trong sơn động dừng.
      Nhìn thấy Tiêu Viêm cùng với mình cứng đối cứng, sắc mặt Mục Lục hơi biến đổi, nghĩ tới chỉ trong nháy mắt thời gian mà thực lực của người này nhảy lên cả mấy cấp.
      " Ta ra lệnh : ngăn chặn , nhanh giết ! tiếc đại giới !" tiếng gào thét lãnh theo yết hầu của Mục Lực thoát ra ngoài. Thực lực lúc này của Tiêu Viêm biểu ra ngoài khiến cho vị đội trưởng thực lực mạnh mẽ, tâm cơ thâm hậu này có chút kinh hãi, còn tuổi như vậy mà có thể cùng với mình là lục tinh đấu giả chống đỡ, nếu hay năm sau chuyện gì xảy ra? Nếu hôm nay để cho chạy thoát về sau Lang Thủ dong binh đoàn sớm muộn gì cũng bị huỷ diệt dưới tay của tên tiểu sát tinh này.
      Chỉ cần tưởng tượng đến trả thù kinh thiên động địa ngày sau này, sát ý trong lòng Mục Lực mạnh mẽ tuôn ra.
      Nghe được tiếng quát của Mục Lực, khoé miệng của Tiêu Viêm lên nét trào phùng lành lạnh, môi khẽ nhúc nhích :" Bạo!"
      " Thình thịch!"
      thanh trầm muộn nữa đột nhiên vang lên, bất quá tiếng vang có vẻ buồn thảm này lại từ thân thể của Mục Lực phát ra.
      " Phốc xích."
      Đột nhiên khí kình bên trong cơ thể nổ mạnh, khiến cho sắc mặt của Mục Lực trong nháy mắt trắng bệch, thân thể lay động mạnh trận, rốt cuộc ngụm máu tươi điên cuồng phún ra.
      " !" Đánh bại Mục Lực, Tiêu Viêm cố kiềm nén mong muốn tức thời là được giết lại, quyết định nhanh, tay giữ chặt lấy Tiểu Y Tiên ở phía sau, sau đó quay đầu lại, hướng thẳng ra phía ngoài sơn động nhanh chóng lao ra.
      Mà ngay khi Tiêu Viêm bắt đầu vọt , hơn mười tên lính đánh thuê cũng đồng thời từ trong thạch thất lao ra, nhìn Mục Lực sắc mặt trắng bệch nằm mặt đất, tất cả đều khỏi hoảng sợ, thực lực của đội trưởng ít nhất là lục tinh đấu giả, vậy mà lại bị tên tiểu tử kia đánh bại sao? tàn khốc này trước mắt mọi người, khiến cho mọi người trong chốc lát đờ người ra.
      " Ngu ngốc, đứng thất thần ở đó làm gì? Mau đuổi theo, nhất định phải giết tên tiểu tử đó, ra ngoài phát tín hiệu để những người mai phục bên chặn giết , giết sạch." Nhìn mấy kẻ đứng ngơ ngẩn, Mục Lực phun ra ngụm máu tươi, tức giận quát lên.
      " !" Tiếng hô của Mục Lực khiến cho mấy tên lính này nhanh chóng tỉnh lại, vội vàng lên tiếng, sau đó thân hình xẹt qua, điên cuồng hướng về phía hai người Tiêu Viêm mà lao tới.
      Thân thể động đậy cách gian nan, Mục Lực nghiêng người tựa tường đá, mệt nhọc thở ra hơi, trong mắt lên tia dữ tợn, đập vỡ bề mặt tường đá, điềm nhiên :" Tiểu tạp chủng, đừng để ta bắt được ngươi, bằng nhất định bắt ngươi muốn sống cũng được, muốn chết cũng xong."
      Tiêu Viêm sắc mặt chút thay đổi, tay kéo Tiểu Y Tiên điên cuồng hướng ra ngoài động, dưa tay áo lên lau máu trong miệng, những giọt máu đỏ tươi. Từ khi học xong ám kình bộc phát của Bát cực băng, đây là lần đầu tiên Tiêu Viêm dùng để đối dịch, hiệu quả đạt được ngoài cả mong đợi, nhưng đối chưởng với Mục Lực cũng khiến cho bị thương khá nặng.
      " Với tâm cơ của Mục Lực, phía vách núi chắc chắn có lính đánh thuê của Lang Thủ dong binh đoàn chờ sẵn." Dồn dập thở phì phò, Tiểu Y Tiên lên tiếng nhắc nhở.
      " Chỉ còn cách bò lên vách núi, chúng ta mới có thể lẩn vào trong rừng rậm đào thoát. Bằng chỉ có con đường chết." Tiêu Viêm trầm giọng .
      " Sau khi ra ngoài, cần phải tới, nếu như để bọn chúng chặt đứt dây thừng, chúng ta chắc chắn phải tan xác dưới núi."
      " tới, chẳng lẽ ngươi muốn nhảy xuống vực? Hay là chờ bọn chúng đến vây giết chúng ta?" Cuớc bộ vẫn ngừng, Tiêu Viêm nhíu mày .
      Cắn cắn đôi môi đỏ mọng, Tiểu Y Tiên như quyết định cái gì đó, mở miệng :" Ta có thể mang ngươi rời ."
      Trong lòng có chút thoáng động, Tiêu Viêm trầm mặc.
      " Chỉ cần ngươi đừng có giở trò, ngươi giúp ta ta hại ngươi !" Nhìn bộ dạng do dự của Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên làm sao lại biết cái tên luôn luôn cẩn thận này nghĩ cái gì, lập tức bất đắc dĩ thúc giục.
      Chậm rãi thở ra hơi, Tiêu Viêm khẽ gật đầu.
      Nhìn thấy Tiêu Viêm gật đầu, Tiểu Y Tiên từ trong người móc ra cái trúc địch (1 loại nhạc cụ ) ngắn ngủn, đem đặt ở cái miệng , nhàng thổi hơi. đạo sóng có chút kỳ dị từ trong trúc địch nhanh chóng truyền ra, xuyên qua thông đạo cuối cùng vang vọng trong bầu trời đêm xung quanh vách núi.
      " Ngươi làm gì thế ?" Nhìn hành động của Tiểu Y Tiên, Tiêu Viêm nhịn được tò mò hỏi.
      " Gọi đồng bọn của ta đến." Giơ giơ cây trúc địch trong tay, Tiểu Y Tiên cười tươi :" Là con Nhất giai Lam ưng."
      " Phi hành ma thú ?" Nghe vậy Tiêu Viêm có cảm giác kinh ngạc, nhìn thấy cái gật đầu của Tiểu Y Tiên, vẻ mừng rỡ khuôn mặt, lần này được cứu rồi.
      " Đáng tiếc vẫn có cái hộp đá chưa mở được." Bước theo sát Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên có chút tiếc nuối hậm hực .
      " Quên , đừng tham là hơn, về sau có cơ hội tìm đến chỗ lấy lại là được mà." khuôn mặt của Tiêu Viêm lên chút lãnh," Hắc hắc, vốn buồn rầu về chuyện khổ tu rất tẻ nhạt, nghĩ tới chuyện người này lại mang đến cho mình chút niềm vui, được rồi Lang Thủ dong binh đoàn, mấy ngày tới trong Ma Thú sơn mạch ta đùa vui cùng các ngươi trận!"
      Theo thông đạo tối đen chạy lúc, cửa động được ánh trăng chiếu sáng càng ngày càng nhìn , trong nháy mắt trước mặt hai người chợt sáng ngời, bầu trời đầy sao cùng với mặt trăng cực lớn xuất ngay trước tầm mắt.
      Vừa ra tại cửa động, Tiêu Viêm tinh mắt vội kéo Tiểu Y Tiên nép sát vào cạnh vách đá, ánh mắt lặng lẽ hướng lên miệng vực, quả nhiên phát bên vách núi có ít người tay cầm đuốc tuần tra.
      " Quả nhiên vẫn để lại ít." Mắng tiếng, Tiêu Viêm áp lỗ tai xuống mặt đất, trầm giọng :" Truy binh sắp tới rồi, phi hành ma thú của ngươi đâu?"
      Đôi mắt đẹp của Tiểu Y Tiên đảo trong trời đêm, lại đem trúc địch bỏ vào miệng thổi, sóng kỳ dị lặng yên tiếng động quanh quẩn trong bầu trời đêm.
      " Quác !"
      Theo tiếng sóng truyền lâu, tiếng kêu bén nhọn đột nhiên vang vọng trong bầu trời đêm.
      Nhờ ánh trăng chiếu rọi, Tiêu Viêm mơ hồ có thể nhìn thấy ở sâu trong núi phía xa, có đầu ưng màu lam lớn, cấp tốc xẹt tới đây. Chỉ trong chốc lát hạ ngay xuống cửa động.
      " thôi !" Nhìn về phía Lam ưng, Tiểu Y Tiên nhất thời thở dài hơi, hướng tay về phía Tiêu Viêm vẫy vẫy.
      Có chút gật gật đầu, Tiêu Viêm quay đầu lại có thể thấy vài bóng người trong sơn động, lạnh lùng cười tiếng, cánh tay vòng qua eo của Tiểu Y Tiên, thân hình chợt động, liền trực tiếp nhảy lên thân thể cực lớn của Lam ưng.
      " Tiểu Lam, mau." Ngồi lưng ưng, Tiểu Y Tiên vội vàng thúc giục .
      Nghe được thanh của Tiểu Y Tiên, Lam ưng nhất thời giang rộng hai cánh đập mạnh, kình phong ào ào thổi, sau đó chở hai người lưng từ từ bay lên cao.
      " Bắn hạ nó !" Nhìn hai người lưng ưng, hơn mười tên lính đánh thuê vừa xuất tại động khẩu vội vàng hướng lên miệng vực quát to.
      " Hưu , hưu, hưu."
      Nghe được những tiếng quát từ phía dưới, những người bên vách núi thoáng rối loạn trận, rồi lập tức trận tên phá lao lên, bắn về phía Lam ưng trung.
      Nhìn những mũi tên bắn tới, Tiêu Viêm trong lòng hơi kinh hãi, vừa muốn dùng tay gạt hết đám tên đó đột nhiên hai cánh ưng chấn động mạnh mẽ, luồng kình phong màu xanh nhạt được phất về phía sau, đem toàn bộ những mũi tên vừa lao tới rơi xuống phía dưới.
      Do ngồi chồm hỗm lưng ưng, cuồng phong thổi trúng khíên cho mái tóc dài của Tiểu Y Tiên có chút bừa bộn, bàn tay ôn nhu vuốt ve thân thể Lam ưng, quay đầu hướng về phía Tiêu Viêm cười :" tại an toàn."
      " Phù ..." Nặng nề thở ra hơi dài, thân thể Tiêu Viêm ngồi lưng ưng chợt mềm ra, cúi đầu nhìn rừng rậm cấp tốc dần lùi phía sau lưng, trong lòng thoáng có chút hồi hộp, đây là lần đầu tiên bay cao như vậy.
      tay lau mồ hôi lạnh trán, toàn thân Tiêu Viêm như nhũn ra, lúc trước chiến đấu với cường độ cao như vậy, làm cho cực kì mệt mỏi.
      Ngồi ở thân ưng, Tiêu Viêm bao quát lại chỗ sơn động, ánh mắt lành lạnh gắt gao hướng về phía Mục Lực đứng ở cửa động, được gã lính đánh thuê dìu.
      Hai luồng quang mang trong đêm tối chạm nhau, đều hướng đến nhau cười dữ tợn, hề thu liễm sát khí hướng đến đối phương.
      Lam ưng cũng dần dần rời xa, Tiêu Viêm cũng thu lại ánh mắt, quay mặt hướng Tiểu Y Tiên hỏi :" Ngươi tính toán đến đâu bây giờ?"
      Ngón tay gạt gạt những sợi tóc trước trán, cuồng phong thổi tới quá mạnh mẽ khiến cho quần áo dính chặt lên người Tiểu Y Tiên, lộ ra những đường cong tuyệt vời.
      " Ta quay trở về đội hái thuốc." Tiểu Y Tiên nhàn nhạt cười .
      " Ngươi lại quay trở về? Tên Mục Lực kia chừng cũng quay trở về đó." Nghe vậy, Tiêu Viêm có chút kinh dị .
      " Ha ha, về tới đội hái thuốc rồi, cũng còn dám làm cái gì đối với ta nữa." Tiểu Y Tiên mỉm cười , với thanh danh của nàng tại Thanh Sơn trấn, Mục Lực nếu như muốn bị mọi người tức giận, tuyệt đối dám ra tay với nàng.
      " Mà trở lại Thanh Sơn trấn rồi, lại càng dám động thủ, thế lực của Vạn Dược Trai thèm so sánh với Lang Thủ dong binh đoàn bé. Mặt khác thủ lĩnh của hai đại dong binh đoàn, đều từng thiếu nợ nhân tình của ta."
      " vậy tuỳ ngươi." Có chút gật gật đầu, nhìn thái độ của đám lính đánh thuê này đối với Tiểu Y Tiên, Tiêu Viêm hẳn biết rồi. Nàng trong trấn cũng là người có danh vọng, cho nên hẳn cũng quá lo lắng về an toàn của nàng.
      " Còn ngươi đâu?" Quay đầu lại, Tiểu Y Tiên hỏi.
      " Ta? Hắc hăc, ta tất nhiên quay trở về rồi, ta có cái loại danh vọng như của ngươi, Mục Lực nếu muốn giết ta hẳn có ai dám ngăn trở, mà còn cả về thực lực vừa mới thể ra bên ngoài của ta nữa, tên kia hẳn tìm mọi thủ đoạn để giết ta. Cho nên ta thể trở về Thanh Sơn trấn." Bàn tay nắm chặt lấy lông vũ của Lam ưng, Tiêu Viêm cười cười.
      " Ngươi rời khỏi đây ?" Nghe vậy, Tiểu Y Tiên có chút chần chờ hỏi lại.
      " Rời ? Hắc hắc, Tiêu Viêm ta cũng thể đem cái tình này mà chạy trốn cho được, từ giờ về sau ta ở trong Ma Thú sơn mạch tu luyện thời gian, sau đó ... tìm Lang Thủ dong binh đoàn từ từ tính sổ." Tiêu Viêm lãnh đạm cười .
      " Đội trưởng của Lang Thủ dong binh đoàn là vị Nhị tinh đấu sư, nếu như ngươi muốn trả thù phải cẩn thận chút." Trầm mặc chút, Tiểu Y Tiên trịnh trọng nhắc nhở.
      " Được rồi, cũng chỉ là đấu sư mà thôi, cũng phải là chưa từng thấy qua." Tuỳ ý khoát tay áo, Tiêu Viêm tỏ vẻ có việc gì cười . Lần trước Gia liệt gia tộc cũng có vị đấu sư đấy thôi, nhưng cuối cùng cũng bị khiến cho cả gia tộc suy sụp.
      Nhìn thấy bộ dáng này của Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên cũng chỉ biết gật gật đầu, thèm nữa, quay đầu . Chỉ huy Lam ưng hướng về bên trong núi lớn mà bay vút .
      lưng chim ưng, dần dần lâm vào im lặng, cả hai người đều chậm rãi hồi tưởng lại kích thích khi đối mặt với tử vong lúc trước.
      " Hắc hắc, tiểu tử kia quả nhiên sai, có thể từ trong nguy hiểm cực độ như vậy mà thoát được ra ngoài.... loại hiểm cảnh này, có chút ngoài dự kiến của ta."
      Ngay khi Tiêu Viêm nhắm mắt hồi khí, tiếng cười của Dược lão đột nhiên vang lên trong đầu.
      Nghe thấy Dược lão rốt cuộc cũng mở miệng, Tiêm Viêm bĩu môi, trong lòng hừ tiếng :" Ta còn nghĩ người mất tích ở đâu rồi chứ."
      " Ha ha, tiểu tử kia ngươi cố gắng oán trách làm gì? cho bản thân ngươi tự mình hãm vào hiểm cảnh như vậy, làm sao mới có thể bộc phát được." Dược lão cười to :" Mà lúc trước bỏ trói buộc, cảm giác như thế nào?"
      " Cũng tệ lắm." Sờ sờ cái mũi, Tiêu Viêm nhàn nhạt .
      " Hắc hắc, còn muốn báo thù ?" Tiếng cười của Dược lão giống như con hồ ly già gian trá, tràn ngập hấp dẫn.
      " Ngươi bao giờ thấy ta ăn phải quả đắng mà cần trả thù chưa? Tên vương bát đản đó muốn ta chết, ta đây sao có thể để cho tốt hơn?" Tiêu Viêm mỉm cười , trong mắt xẹt qua tia lãnh.
      " Lời của Tiểu nương kia ngươi cũng nghe thấy rồi đó, đội trưởng của Lang Thủ dong binh đoàn là gã nhị cấp Đấu sư đó." Dược lão mỉm cười :" Cho nên nếu như ngươi nghĩ đến chuyện báo thù, phải mau chóng đưa thực lực của mình tăng lên thành gã đấu sư."
      " Đương nhiên, trong khoảng thời gian này ta ở trong Ma Thú sơn mạch tiềm tu, mặc kệ sư phụ dùng phương thức tu hành gian khổ đến thế nào, ta cũng đều kiên trì đến cùng." Tiêu Viêm nhún vai .
      " Ha ha, tốt, nếu như ngươi có quyết tâm này, ta cũng dùng biện pháp nhanh nhất giúp ngươi trở thành gã đấu sư mà để lại di chứng về sau." Nghe được những lời này của Tiêu Viêm, Dược lão nhất thời vui vẻ lên, xem ra cừu hận là liều thuốc tốt để kích thích quyết tâm.
      Lam ưng bay vòng vòng, sau đó hạ cánh xuống vị trí phía đỉnh núi.
      " Phía dưới là chỗ ở của đội hái thuốc, ngươi quay về nữa ta đem ngươi thả ở chỗ này, đợi sau khi trời sáng ngươi tự mình rời , thế nào?" Nhìn xuống đống lửa phía dưới, Tiểu Y Tiên quay đầu về phía Tiêu Viêm mỉm cười .
      " Được." Cười gật đầu, Tiêu Viêm ôm quyền hướng về phía Tiểu Y Tiên, cười cười :" Chúng ta tạm chia tay tại đây, lần sau gặp mặt có lẽ phải chờ thời gian rất lâu nữa đó."
      " Ừ !" Chiếc cằm trắng như tuyết khẽ gật cái, Tiểu Y Tiên thoáng chần chờ, cuối cùng từ trong lòng lấy ra túi dược phấn, đưa cho Tiêu Viêm :" Mấy loại dược phấn này mặc dù tính là quá mạnh, nhưng cũng có thể miễn cưỡng dùng để bảo hộ thân mình được."
      Tiếp nhận túi dược phấn thoáng có chút hơi ấm, Tiêu Viêm trong lòng có chút cảm động, ra mà với Tiểu Y Tiên bất quá chỉ là bèo nước tương phùng, mà chính mình mặt dày đoạt của người ta hơn nửa bảo bối, tuy có thể là lúc trước cứu nàng mạng nhưng vào thời điểm như thế , chỉ cần là nam nhân cũng có hành động như vậy.
      Vuốt vuốt mũi cười, Tiêu Viêm khẽ gật đầu, quay người lại ngược phía Tiểu Y Tiên giơ tay lên vẫy vẫy, xoay người tiến vào trong rừng rậm tối đen, :" Hẹn gặp lại, thời điểm lần sau gặp mặt ta đem Lang Thủ dong binh đoàn phá cho tan nát, để cho hai ta hả giận."
      " Ha ha, bọn ta cùng ra tay." Con mắt đẹp trừng cái, Tiểu Y Tiên cười dài .
      Đưa mắt nhìn bóng lưng thiếu niên chậm rãi biến mất trong bóng tối, Tiểu Y Tiên lúc này mới thu hồi tấm mắt, quay đầu chuyển hướng đến doanh trại, nhàn nhạt giọng :" Mục Lực, ngươi hãy chờ ta xem, trình độ thù dai của nữ nhân, còn cao hơn so với tưởng tượng của ngươi nhiều lắm."
      Cười lạnh tiếng, Tiểu Y Tiên lại nhảy lên Lam ưng, sau đó chậm rãi bay lên cuối cùng biến mất trong bầu trời đêm hắc ám. Sau khi biến mất thời gian, những tia sáng mặt trời đầu tiên dân xuất , từ phía chân trời chiếu rọi vào trong tấm lều vải trắng.
      Tiểu Y Tiên nằm ngủ đột nhiên bị đánh thức dậy, nghe xung quanh lều vải có nhiều tiếng động hỗn loạn cùng với thanh quen thuộc mà nàng cực kỳ ghét, cái miệng nhắn hồng nhuận chậm rãi lên tia lành lạnh, từ giường xuống, thay quần áo, sau đó chậm rãi ra khỏi lều vải.
      Ngoài lều vải có bảy tám tên lính đánh thuê nghiêm nghị canh giữ cửa, lúc này mấy người gác cửa nghiêm túc ngăn cản người thanh niên chặn bên ngoài, khi nhìn thấy Tiểu Y Tiên ra đều vội vàng hướng đến nàng thi lễ.
      " Ha ha, Mục Lực thiếu gia, trời còn sớm như vậy sao ngươi xông vào lều của ta?" Quay về hướng mấy lên lính đánh thuê mỉm cười, Tiểu Y Tiên quay đầu , hướng về phía Mục Lực sắc mặt được tốt cho lắm, cười .
      " Ha ha, có việc gì, chỉ là thời gian sớm nên muốn gọi Tiểu Y Tiên lên đường thôi." Ánh mắt đảo qua người Tiểu Y Tiên, Mục Lực nhướng mày cười .
      Có chút gật đầu, Tiểu Y Tiên phất tay để cho mấy tên lính đánh thuê tản chỗ khác, tiến lên hai bước mỉm cười nhìn Mục Lực :" Mục Lực thiếu gia, bọ ngựa bắt ve hoàng tước nấp phía sau. Quả nhiên là thủ đoạn cao minh."
      " Đáng tiếc bọ ngựa quá giảo hoạt." Mục Lực cười cười nhưng trong nét cười có chút lãnh, ánh mắt đảo qua trong lều vải của Tiểu Y Tiên, nhàn nhạt :" Ta cũng biết ngươi về nơi này, như vậy ta dám động đến ngươi, nhưng mục đích của ta lại phải là ngươi, giao Tiêu Viêm ra đây ta làm khó ngươi nữa."
      " rồi." Giang tay ra, Tiểu Y Tiên cười .
      " rồi ?" Đồng tử co rút lại, sắc mặt Mục Lực càng thêm khó coi.
      " Ngươi nghĩ ngu ngốc mà quay lại doanh trại này à?" Cười cười đầy trào phúng, Tiểu Y Tiên nhìn sang những tên lính đánh thuê rời khỏi giường, mấy tên lính này là bằng hữu tốt của nàng, chỉ cần có bọn họ ở đây Mục Lực dám ra tay với nàng.
      " Ngu xuẩn !" Thấp giọng mắng câu, Mục Lực hít sâu hơi, nguyền rủa :" Tiến nhập ma thú sơn mạch, khả năng chết của cao hơn."
      thèm để ý đến việc chửi, cái miệng nhắn hồng nhuận của Tiểu Y Tiên vểnh lên, tràn đầy vẻ châm chọc chế nhạo.
      " Tiểu Y Tiên tiểu thư, dược thảo cơ bản hái đầy đủ rồi, chúng ta cần trở về ngay chưa?" Mộc thành viên hái thuốc của Vạn Dược trai, bước vội vàng tiến về phía Tiểu Y Tiên, cung kính .
      " Được, lên đường thôi." Tiểu Y Tiên mỉm cười gật đầu, đối mắt đẹp quét vòng quanh doanh trại, bỗng nhiên ôn nhu :" Các bị, bởi vì Lang Thủ dong binh đoàn có xảy chút cố, cho nên ta muốn mời các vị mạnh mẽ chút đến gần hộ vệ cho bọn họ, biết có được ?"
      Nghe Tiểu Y Tiên như vậy, mấy tên lính đánh thuê đầu tiên là sững sờ, rồi đột nhiên hiểu ra, vội vàng hướng về phía Tiểu Y Tiên mạnh mẽ gật đầu.
      Nhìn Tiểu Y Tiên vừa cười vừa an bài đội lính đánh thuê, Mục Lực khóe miệng có chút run rẩy, biết đây là Tiểu Y Tiên phòng bị .
      Đem đám hộ vệ tâm đắc phân bố loạt, Tiểu Y Tiên quay đầu lại nhìn Mục Lực nãy giờ đứng yên chỗ, mỉm cười :" Mục Lực thiếu gia, thời điểm Tiêu Viêm rời khỏi có nhờ ta lại câu !"
      " Chỉ cần giao ra những bảo vật đoạt được bên trong sơn động, ta sẵn sàng bỏ qua chuyện đả thương ta." Mục Lực cười lạnh .
      " Ha ha, Mục Lực thiếu gia, ngài nhầm rồi, Tiêu Viêm nhờ ta lại cho ngươi .... trở lại ...." Cười ôn nhu, Tiểu Y Tiên giọng .
      Đồng tử nhanh chóng co rút lại, Mục Lực thở mạnh ra hơi, giữa hai hàng lông mày tràn ngập sát ý, lúc lâu sau mới lạnh lùng gật đầu :" Tốt, chỉ cần đủ tài năng sống sót bên trong Ma thú sơn mạch, ta chờ đến báo thù."
      Dứt lời, tức giận khoát tay áo cái, liền mang theo vài tên lính dưới tay, rời khỏi chỗ đó.
      Nhìn Mục Lực rời , nét cười khuôn mặt Tiểu Y Tiên dần dần biến mất, trong đôi mắt đẹp cũng xẹt qua vài tia hàn ý, ngón tay khẽ gạt vài sợi tóc trán, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn lên đỉnh núi cao cao phía xa.
      Nắng sớm chiếu rọi xuống, đỉnh núi tựa hồ thân hình người thiếu niên đứng sừng sững.
      Đứng đỉnh núi nhìn đội ngũ lính đánh thuê đường rời , Tiêu Viêm xoay xoay đầu, bàn tay chậm rãi nắm chặt, cười lạnh :" Vương bát đản, chờ ta lần sau nhé. Chuyện tối qua ta thề nhớ kĩ, lần sau gặp nhau ta trả lại cho ngươi gấp bội."
      Mạnh mẽ hít sâu ngụm khí khoan khoái buổi sớm, Tiêu Viêm xoay người lại, lưng mang cự kiếm màu đen, hướng về phía sâu trong rừng rậm vào, biết thời điểm chính thức khổ tu bắt đầu rồi.
      Bên trong rừng rậm khí trong lành, Tiêu Viêm chui vào trong bụi cỏ rậm rạp, thân thể toàn lá khô, ngụy trang cực kì cẩn thận, hít thở cố gắng ép tới mức thấp nhất, hơi thở cũng gần như hoàn toàn thu liễm lại, thân thể giống như tảng đá bình thường, nhúc nhích, đôi mắt nhìn xuyên qua bụi cỏ gắt gao quan sát con cự lang màu đỏ tới.
      Hôm nay là ngày thứ hai sau khi Tiêu Viêm cùng Tiểu Y Tiên tách ra, trong hai ngày này, mực sâu vào bên trong Ma thú sơn mạch, dựa theo tốc độ tại chắc tiến vào vòng ngoài cùng của Ma Thú sơn mạch.
      Hai ngày trôi qua, Tiêu Viêm dưới mười lần bị ma thú công kích, trong đó có hai lần giành được thắng lợi, mấy lần khác đều phải bỏ chạy chối chết. Bất quá trong Ma Thú sơn mạch liều mạng chiến đấu, cũng khiến cho người Tiêu Viêm ra vài phần huyết tinh.
      Hai ngày nay, Tiêu Viêm mực tìm kiếm địa phương tu luyện theo cầu của Dược lão, bất quá mãi vẫn chưa tìm được địa phương hợp ý, cho nên phải bôn ba xung quanh, mạo hiểm tập kích các loại ma thú nguy hiểm, cẩn thận cố gắng sinh tồn.
      Trước mặt Tiêu Viêm là con cự lang màu đỏ, là đầu Nhất giai Hỏa lang trưởng thành, về thực lực, đủ khả năng so sánh với vị lục tinh đấu giả, mấy lần trước chiến đấu cùng ma thú, Tiêu Viêm cũng gặp qua lần, nhưng vì lưng có trọng kiếm trói buộc nên cuối cùng rơi vào kết cục phải chạy trốn cách chật vật.
      Ngón tay nhàng ấn lên mặt đất, Tiêu Viêm cơ hồ nhìn thấy Hỏa lang gần trong gang tấc, thân thể đột nhiên cong lại như cánh cung, thoáng đình trệ trong chớp mắt, sau đó giống như dây cung được buông ra, như tia chớp từ bên trong bụi cỏ mạnh mẽ bắn ra. Nhất thời là khô bay đầy bầu trời, sau đó chậm rãi rơi xuống.
      Thân thể bay xuyên qua lớp lá khô, thân thể Tiêu Viêm lao vọt đến sau lưng cự lang, bàn tay nắm chặt lại mang theo khí kình mạnh mẽ, hung hăng đánh lên vị trí eo lưng của cự lang.
      " Bát cực băng."
      Trong lòng khẽ quát tiếng, khí kình cực mạnh đánh lên thân thể cự lang tạo ra thanh trầm thấp, cơ thể cự lang văng mặt đất hơn mười thước, rồi đập vào thân cây khô phía trước, bốn chân run rẩy trận, rốt cuộc chịu được phải khụy xuống.
      Bàn chân mạnh mẽ đạp mặt đất, Tiêu Viêm thở dài hơi, nấp thời gian dài khiến chân tay có chút run lên, bước nhanh tiến đến, lấy từ bên hông ra cái chủy thủ , đem đầu cự lang mở ra, nhất thời khỏa tinh thể màu đỏ ngay trước mắt.
      " Chà, ma hạch ?"
      Nhìn viên tinh thể màu đỏ, Tiêu Viêm sững sờ rồi mừng rỡ mau chóng lấy ra, hề để ý đến máu tươi dính tay, lau lau thân thể chút, suốt hai ngày qua đây là viên ma hạch đầu tiên mà thu hoạch được.
      Sau khi lấy được ma hạch, Tiêu Viêm tùy ý để xác cự lang đó sang bên, ngẩng đầu phân biệt phương hướng chút, sau đó lao như bay về hướng hình như có tiếng nước chảy truyền đến.
      Thân hình nhanh nhẹn xuyên qua những vật cản trùng điệp bên trong rừng rậm, Tiêu Viêm lao lúc, trước mắt chợt trở nên trống trải, thanh thác nước chảy ầm ầm, khiến cho mừng như điên.
      Vượt qua khỏi cây đại thụ cuối cùng ngăn trở, Tiêu Viêm nhìn cảnh tượng xuất trước mặt, nhịn được hít sâu hơi.
      Trước mặt Tiêu Viêm là cái thác nươc cực lớn, tựa như dòng nước bạc, từ ngọn núi cao cao mạnh mẽ chảy xuống, nước chảy rơi xuống tảng đá lớn, khiến hơi nước tràn ngập bầu trời.
      Tại hai bên thác nước, vách núi đá có rất nhiều sơn động thiên nhiên được hình thành, khiên cho Tiêu Viêm rất mừng rỡ, chỉ cần để tại cửa sơn động chắn vài tảng đá là có thể cách li với ma thú bên ngoài, khi tu luyện cũng cần lo lắng gặp phải nguy hiểm nữa.
      " Rốt cuộc cũng tìm được chỗ tu luyện." Hai tay mở ra, Tiêu Viêm mạnh mẽ hít hơi khí tràn ngập hơi nước.
      Sờ sờ mũi, bàn tay Tiêu Viêm vừa đảo cái, hai quyển trục đột nhiên xuất trong lòng bàn tay, hai quyển trục này là tại trong sơn động Tiêu Viêm đoạt được, lúc trước vì lâm vào hiểm cảnh nên có thời gian quan sát cách cẩn thận. Bây giờ an toàn rồi, rốt cuộc cũng có thể yên tâm nghiên cứu.
      rina93, lazybeeNữ Lâm thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 119: TỬ VÂN DỰC

      Phóng qua khe núi, Tiêu Viêm chậm rãi hướng đến chỗ thác nước, ánh mắt cẩn thận quét quanh bốn phía lượt, sau khi nhìn thấy dấu hiệu nào của ma thú thường xuất , lúc này mới thở dài hơi.
      Sau khi tới chỗ vách núi, Tiêu Viêm tại chỗ này tỉ mỉ lựa chọn hồi lâu, cuối cùng mới chọn sơn động dài khoảng bốn năm thước, cẩn thận bước lên hòn đá ướt có chút trơn nhẵn, Tiêu Viêm tựa như con linh hầu, nhanh chóng chui vào bên trong sơn động vừa chọn đó.
      Bên trong sơn động khá mát mẻ, hơn nữa diện tích bên trong cũng , làm cho người như Tiêu Viêm ở bên trong vẫn còn rộng rãi thoải mái.
      Ánh mắt quét qua mặt đất bên trong sơn động cách tỉ mỉ vài lần, nhận thấy chưa từng có ma thú lưu lại đây, lúc này mới yên tâm đem sơn động đó ra quét dọn lượt, từ trong nạp giới lấy ra vài vật dụng mua sắm từ trước, dựng cái giường mềm mại để nghỉ tạm.
      Sau khi an bài tốt chút vật dụng cần thiết cho cuộc sống, Tiêu Viêm lại dùng cự thạch che cửa động lại chỉ vừa đủ trong người qua, ở chỗ này nên việc đảm bảo an toàn là rất trọng yếu.
      Làm xong, Tiêu Viêm phủi phủi tay cho bụi đất rơi xuống, nhìn sơn động bốn phía tối om, thoáng trầm ngâm chút, sau đó từ trong Nạp giới lấy ra ba miếng Nguyệt quang thạch gắn lên vách đá, khiến cho cả sơn động như được sáng bừng lên, quang mang nhu hòa tỏa ra khắp ngóc ngách.
      Nhìn sơn động rực rỡ hẳn lên, Tiêu Viêm chợt nhếch mệnh cười, đặt mông ngồi chiếc giường mềm mại, thở ra hơi dài, hai chân co lại, hai tay để ở trước người bày ra thủ ấn tu luyện, chậm rãi hồi phục lại những mệt mỏi về tinh thần và những tiêu hao đấu khí trong hai ngày gần đây.
      Cùng với Tiêu Viêm yên lặng, hô hấp của cũng dần trở nên bình ổn lại.
      lần hô hấp hình thành vòng hoàn mỹ, mỗi lần hô hấp là lần tuần hoàn luân phiên.
      Liên tiếp từng đợt khí lưu năng lượng từ gian xung quanh thân phát ra, sau đó theo hô hấp của Tiêu Viêm mà tiến vào trong cơ thể, trải qua luyện hóa của kinh mạch, liền bị hấp thu vào tại trong vòng khí xoáy tụ ở chỗ tiểu phúc ( bụng dưới- khu đan điền ).
      Trong an tĩnh tu luyện, tâm thần Tiêu Viêm dần chìm vào trong cơ thể quan sát, giúp có thể ràng thấy được vận chuyển của đấu khí bên trong người.
      Tâm thần xuyên qua mấy cái kinh mạch chính, cuối cùng đến chỗ tiểu phúc, vùng khí xoáy tụ đấu khí chậm rãi xoay tròn liền xuất trong tầm mắt.
      lần nữa được thấy khí xoáy tụ thần kì này, Tiêu Viêm trong lòng thoáng có chút vui mừng, trải qua gần năm tu luyện, lúc mới bắt đầu tấn cấp đấu giả nhìn thấy luồng khí xoáy tụ màu trắng nhạt bé, bây giờ có thể là do công pháp đấu khí tu luyện, chuyển hóa thành màu vàng nhạt, hơn nữa diện tích vùng khí xoáy tụ cũng rộng hơn rất nhiều lần.
      Tiêu Viêm có thể cảm giác ràng, mật độ đấu khí chứa trong khí xoáy tụ này có thể nhiều hơn trước kia đến mười lần.
      Nhìn đấu khí màu vàng nhạt ngừng được đưa từ kinh mạch vào khí xoáy tụ.
      Tiêu Viêm mỉm cười, tâm thần chậm rãi rút lui khỏi cơ thể, đợi đến khi đấu khí hoàn toàn hồi phục, lúc này mới chậm rãi mở mắt ra.
      Miễn cưỡng vặn thân thể vài cái, tinh thần thoải mái tỉnh táo liền trở lại người Tiêu Viêm, gắt gao nắm chặt tay lại, Tiêu Viêm có thể cảm nhận được sau chừng đó khoảng thời gian khổ tu, tại thực lực của mình từ ngũ tinh đấu giả từng bước tiến vào lục tinh cấp, có lẽ chỉ sau hai tháng nữa mình chính thức bước vào lục tinh cấp độ.
      Tới lúc đó, nếu bỏ trói buộc của trọng kiếm sau lưng, cùng với vài đấu kĩ cấp bậc huyền giai của bản thân, có thể chống đỡ được bát tinh đấu giả, đương nhiên với điều kiện là cấp bậc đấu kĩ của vị bát tinh đấu giả kia tinh thông phải thấp hơn của Tiêu Viêm, dù sao công pháp của Tiêu Viêm mới là Hoàng giai sơ cấp cấp bậc, đây là uy hiếp duy nhất đối với .
      Đem tinh lực điều chỉnh đến mức độ bình thường, Tiêu Viêm bàn tay vừa đảo cái, quyển trục màu đen liền xuất trong tay, chính là quyển Huyền giai cao cấp đấu kĩ : Phi hành đấu kĩ.
      Bay lượn trong trung là ước mơ của mỗi người, mà đối với phi hành Tiêu Viêm cũng vô cùng hứng thú như vậy. Phi hành là phương pháp để thoát chết tốt nhất, nếu như lần bị bao vây đó mà có Lam ưng của Tiểu Y Tiên, hai người bọn họ muốn thoát được trong cảnh bao vây tứ phía như vậy, chỉ có nước bay thẳng lên trời.
      tại ở Đấu khí đại lục, đấu khí hóa thành cánh chỉ có những cường giả Đấu Vương mới có thể thực được, những người khác cũng chỉ có thể nhìn lên trời mà cảm thán, nhưng Tiêu Viêm ngẫu nhiên có được loại phi hành đấu kĩ cực kì hiếm thấy này, liền có thể giúp thoát ra được trói buộc đó.
      Hai tay nắm quyển trục, Tiêu Viêm khẽ liếm môi, cởi sợi dây buộc quanh quyển trục sau đó chậm rãi mở ra.
      Quyển trục đen nhánh mở ra, đôi cánh ưng đen nhánh liền xuất ngay trước mắt khiến người khác phát lạnh, đôi cánh ưng này vì vẽ quyển trục nên lớn lắm, bất quá mơ hồ tản ra chút nhiệt khí, bộ dạng kì dị, xem chừng cũng đơn giản chỉ là hình vẽ thôi.
      Cánh ưng có vẻ ngăm đen, mơ hồ lộ ra ít vân vân màu tím, nhìn kĩ mới thấy hai cánh có vẻ giống như sắt thép màu đen bình thường, có loại cảm giác đặc thù là chất kim loại, những chiếc lông cánh ưng tản mát ra nhiệt khí yếu ớt, Tiêu Viêm thổi hơi bề mặt, khỏi cảm thấy kinh hãi, chỉ thấy dưới trận gió , những sợi lông dưới cánh ưng giống như ở cái cánh bình thường, bị thổi bay lên, vô cùng thần kì.
      Ánh mắt đảo qua cánh ưng lượt, mắt Tiêu Viêm chợt dừng lại tại dòng chữ phía , mở to hai mắt, giọng đọc theo.
      " Hắc diễm tử vân điêu, phi hành ma thú ngũ cấp, tương truyền có được chút ít huyết mạch của viễn cổ phượng hoàng, trong số tất cả những ma thú phi hành tốc độ được liệt vào nhóm đầu, bản tính xảo trá hung tàn, rất khó bắt được, chỉ sinh tồn tại giải đất Vân Chi Lam, Thiên Nam đại lục.
      " Ngũ cấp ma thú?" Tiêu Viêm chấn động, nuốt ngụm nước bọt, đây chính là tương đương với gã Đấu Vương cường giả loài người a.
      " Quyển đấu kĩ này, tên là Ưng dực, đồng thời gọi là Tử Vân Dực, bản thân ta cùng mấy vị bạn tốt hao phí ba năm thời gian, mới thành công kiếm được đầu Diễm Tử Vân Điêu, nghiên cứu từ hai cánh mới hình thành nên loại đấu kĩ có thể khiến cho con người có thể phi hành này. Đấu kĩ này trước khi ta lâm chung dùng đấu khí bao phủ, chỉ có người tu luyện mới có thể mở được, nhớ lấy."
      " kẻ điên, dám bắt ma thú phi hành cấp bậc đấu vương." Sợ hãi than tiếng, Tiêu Viêm có chút tò mò biết vị tiền nhân sáng tạo ra loại đấu kĩ này là cường giả cấp bậc nào?
      Ánh mắt từ từ rời khỏi những dòng chữ.
      Tiêu Viêm cẩn thận vươn bàn tay, nhàng vuốt ve cặp cánh ưng có chút màu đen kia.
      " Tại sao khi vuốt lên lại có cảm giác giống như ?"
      Cảm xúc từ bàn tay như khi vuốt lên cánh chim khiến cho Tiêu Viêm rất kinh dị, bàn tay kĩ lưỡng vuốt ve lại lần nữa, sắc mặt đột nhiên biến đổi, bàn tay giống như bị điện giật vội vã thu hồi.
      Kinh hãi thất thanh hô lên :" Trong cánh ưng này có linh hồn tồn tại?"
      Linh hồn cảm giác lực của Tiêu Viêm vốn cực kì ưu tú.
      Vừa rồi lúc chạm vào cánh ưng, ràng cảm nhận được bên trong nó có chứa linh hồn cuồng bạo tràn ngập độc ác.
      " Sao? Quả nhiên là có dấu linh hồn, bất quá chỉ là linh hồn có ý thức." thanh già nua đầy kinh ngạc đột nhiên từ giới chỉ bên ngón tay Tiêu Viêm vang lên.
      " có ý thức?" Ngẩn người, Tiêu Viêm nghi hoặc hỏi.
      " Ta nghĩ trước đây khi người chế tạo ra phi hành đấu kỹ này, chắc đem linh hồn ma thú phi hành cùng với cánh bắt ra, sau đó dung hợp lại cùng chỗ. Đương nhiên dung hợp như vậy khẳng định có dùng số bí pháp đặc biệt tương ứng mới có thể chính thức hình thành đấu kĩ này."
      " Khó trách tại sao đến giờ phi hành đấu kĩ gần như thất truyền, nguyên nhân là trong quá trình chế tạo cần phải hiểu được đồ vật cổ quái này." Dược lão thản nhiên cười .
      " Như vậy tu luyện thứ này hẳn bị tác dụng phụ gì ?" Tiêu Viêm có chút yên tâm hỏi.
      " Ngươi vừa rồi cảm ứng thấy linh hồn, chắc hẳn là đầu Diễm Tử Vân Điêu kia, trải qua nhiều năm tháng ma luyện như vậy nó thành trí tuệ, hơn phân nửa hoàn toàn biến thành bản năng của dã thú, chỉ cần lúc sử dụng phòng bị chút cũng xảy ra tình gì." Dược lão .
      Nghe Dược lão như vậy, Tiêu Viêm mới thở dài hơi, nhưng có chút sợ hãi khi tu luyện thứ này chính mình bị linh hồn Diễm Tử Vân Điêu kia khống chế, dù sao trí tuệ của ngũ cấp ma thú so với loài người cũng kém hơn là mấy.
      lần nữa tập trung ánh mắt vào đôi cánh ưng màu đen bên quyển trục, rồi Tiêu Viêm xem qua trình tự tu luyện ghi quyển trục cách cẩn thận vài lần, nhíu mày giọng :" mặt này có , trong quá trình tu luyện linh hồn bên trong đôi cánh của Tử Vân Điêu có thể công kích người tu luyện, nếu có thể chống đỡ được công kích của linh hồn nó như vậy mới có thể tiếp tục tu luyện, còn nếu như ta khuyên ngươi đừng có tu luyện nữa."
      " Chà, xem ra tu luyện phi hành đấu kĩ này vẫn có chút nguy hiểm a." Thở dài hơi, Tiêu Viêm có chút bất đắc dĩ .
      " Muốn có được loại đồ vật hiếm có này, tự nhiên cũng phải nỗ lực chút gì đó đặc biệt chứ." Dược lão cười cười," Với cấp độ linh hồn tại của ngươi, cũng cần quá lo lắng về công kích của linh hông Tử Vân Điêu, mặc dù nó là ngũ giai ma thú nhưng bây giờ cũng chỉ là cái tàn hồn mà thôi, hề quá mạnh."
      Nghe vậy, Tiêu Viêm có chút gật đầu, chợt cắn răng đặt quyết tâm, chậm rãi xòe bàn tay ra.
      Hai tay di chuyển lên quyển trục, mạnh mẽ áp lên hai cánh mềm mại, hít sâu hơi, hai mắt Tiêu Viêm chậm rãi nhắm lại.
      lúc sau khi hai tay đè lên đôi cánh, ưng hồn bạo ngược bên trong đôi cánh ưng trong giây lát phát ra tiếng kêu to bén nhọn khiến cho linh hồn run rẩy, cuối cùng theo cánh tay Tiêu Viêm, giống như mũi khoan, mạnh mẽ đánh sây vào óc .
      Lần đầu tiên bị linh hồn công kích, cả người Tiêu Viêm đột nhiên run lên, sắc mặt trắng bệch còn chút máu.
      " Giữ chặt tinh thần, bảo vệ đầu cho tốt, tùy nó công kích." Trong giới chỉ truyền ra tiếng quát của Dược lão.
      Cắn răng gật đầu, Tiêu Viêm dụng linh hồn lực bao bên ngoài đầu, vây bên ngoài thành cái vòng phòng hộ, rốt cuộc cũng có thể đem tiếng kêu to bén nhọn đánh vào linh hồn dần áp chế xuống.
      Dường như thấy tiếng kêu có hiệu quả, linh hồn của Tử Vân Điêu trầm mặc trong nháy mắt, sau đó cỗ tâm tình bạo ngược này đột nhiên từ trong quyển trục thoát ra, hướng đến sâu thẳm trong tâm linh Tiêu Viêm chạy trốn.
      " Ổn định tâm thần, cho nó khống chế tâm tình của ngươi, nếu sau này ngươi chỉ biết giết chóc dã thú mà thôi!" Dược lão trầm giọng, thanh cực kì kịp thời vang lên.
      Hít sâu hơi nữa, Tiêu Viêm phòng thủ chặt tâm thần, dám để cho linh hồn bạo ngược kia xâm nhập chút nào nữa.
      Lần này chiến đấu linh hồn giằng có đến mười phút đồng hồ, Tử Vân Điêu linh hồn mới chậm rãi thua cuộc. Về thực lực mà , tuy Tiêu Viêm còn kém xa so với ngũ cấp ma thú, nhưng trải qua vô số năm tháng bị áp chế, tại đầu Tử Vân Điêu này so với dã thú tàn phế cũng khác gì nhau.
      Sau khi linh hồn bạo ngược của dã thú từ trong tâm linh như thủy triều rút , toàn thân Tiêu Viêm nhất thời mệt mỏi mềm nhũn , sắc mặt tái nhợt, nhìn qua cực kì thê thảm, loại linh hồn công kích này mệt hơn rất nhiều so với việc tiêu hao tinh lực bình thường.
      " Thành công rồi chứ ?" Lau mồ hôi lạnh trán, Tiêu Viêm hỏi.
      " Đúng, ngươi đủ tư cách tu luyện thứ này."
      Nghe vậy Tiêu Viêm vui mừng cười cười, song chưởng lần nữa áp lên hai cánh ưng, bất quá lần này cũng còn bị công kích nữa, khẽ mở miệng, đấu khí bên trong Tiêu Viêm vận chuyển trong cơ thể theo quỹ đạo như quyển trục hướng dẫn, sau đó đấy khí di chuyển đến chỗ cánh tay, từ từ tiến vào trong bàn tay.
      Ngay khi đấu khí xuất tại lòng bàn tay, hai cánh ưng màu đen bên trong quyển trục chợt tỏa quang mang rực rỡ, hai màu tím đen lẫn lộn, càng ngày càng đậm, cuối cùng hóa thành hai đạo quang mang màu tím và màu đen cực nhanh như chớp tiến vào lòng bàn tay Tiêu Viêm.
      Hai đạo quang mang cực đó sau khi tiến vào trong cơ thể Tiêu Viêm, theo kinh mạch cấp tốc lưu chuyển, rồi chúng di chuyển đến kinh mạch khu sống lưng của Tiêu Viêm, rồi đột nhiên dừng lại, sau đó quay đầu rồi mạnh mẽ đem kinh mạch kéo ra thành hai cái đầu đơn mạch .
      Hai đầu đơn mạch này từ bên trong kéo ra đến tận chỗ sống lưng mới chậm rãi dừng lại.
      Hai cánh ưng bên bề mặt đột khiên biến mất khiến Tiêu Viêm chợt sững người lại, rồi đột nhiên phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết, trán mồ hôi nhất thời ào ạt chảy ra, hay tay nắm chặt lại cùng chỗ, nặng nề thở hổn hển, mắng :" Cái đồ quỷ này làm cái gì vậy?"
      Thân thể lăn lộn giường, Tiêu Viêm dùng sức cắn vào môi, vệt máu từ trong miệng tràn ra, sau khi kiên trì được lúc, Tiêu Viêm rốt cuộc chịu đựng nổi loại đau đớn khi kinh mạch bị xé rách này, lập tức hôn mê bất tỉnh.
      rina93, lazybeeNữ Lâm thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      CHƯƠNG 120: TỊNH LIÊN HOẢ

      Khi Tiêu Viêm từ trong hôn mê tỉnh lại, toàn thân giống như bị kim châm đau đớn tê dại, dùng ngón tay xoa vào Nạp giới, chiếc bình ngọc xuất trong lòng bàn tay, cố gắng mở miệng bình ra, bên trong có bao nhiêu chất lỏng màu phấn hồng lập tức đổ hết vào miệng.
      Sau khi uống loại chất lỏng màu phấn hồng có tác dụng giảm trừ đau đớn này vào, đau đớn khắp người Tiêu Viêm lúc này mới chậm rãi tiêu tán , cố gắng đứng dậy, Tiêu Viêm cầm lấy quyển trục màu đen liền phát tất cả những chữ và đồ họa hai chiếc cánh ưng biến mất.
      Nhìn quyển trục trống rỗng, Tiêu Viêm trong nháy mắt như nghĩ đến cái gì đó, lập tức đem toàn bộ quần áo cởi ra, sau đó từ trong Nạp giới lấy ra chiếc kính, dựa vào quang mang phản xạ Tiêu Viêm có thể phát lưng mình biết từ khi nào xuất hình vẽ đôi cánh ưng màu đen.
      " Đây là cánh của Tử Vân Điêu sao?" Có chút nghi hoặc thào tiếng, đấu khí trong cơ thể tùy theo tâm ý liền phân ra vào hai cái đơn mạch, quán nhập vào hình vẽ đôi cánh nho sau lưng.
      Nhận được đấu khí, hình vẽ đen nhánh cũng tỏa ra quang mang màu tím nhạt, cuối cùng cũng biến thành đôi cánh thực thể như bình thường, hơn nữa diện tích của đôi cánh ưng màu đen đó cũng từ từ lớn dần mở rộng ra hai bên.
      Tò mò nhìn đôi cánh ưng màu tím đen đằng sau, Tiêu Viêm thử khống chế cho nó phe phẩy, cỗ lực đẩy rất có xu hướng đẩy người lên, bất quá lực đẩy quá , đủ để khiến cho Tiêu Viêm bay lên khỏi mặt đất.
      " Muốn cho Tử Vân Dực phi hành được, phải tiêu hao ít đấu khí, với thực lực của ngươi như bây giờ, hơn nữa cả điều kiện đầu tiên là nắm thuần thục đấu kĩ này cũng chưa được, chỉ có thể phi hành được với khoảng cách cực ngắn mà thôi." Nhìn cử chỉ có chút tức cười đó của Tiêu Viêm, Dược lão nhịn được cười cười .
      Nhếch miệng cười, Tiêu Viêm gật gật đầu, vốn có hi vọng lắm việc có thể phi hành ngay, hôm nay chỉ với điểm hiệu quả ấy cũng đủ để vừa lòng rồi, dù sao cái gì cũng phải chậm rãi mới được.
      Đình chỉ đấu khí quán nhập vào đôi cánh ưng, đôi cánh liền lại hóa thành hình vẽ cánh ưng màu đen nhánh dán ở thân.
      Chậm rãi thả lòng thân thể, Tiêu Viêm đem quyển trục màu đen trước mặt thu hồi lại, sau khi hơi trầm ngâm chút, lại từ trong Nạp giới lấy ra quyển trục cực kì cổ xưa.
      Nhìn qua đánh giá quyển trục cổ xưa có hơi chút màu vàng cũ kĩ này, Tiêu Viêm hưng phấn nắm chặt tay lại, có thể được vị tiền nhân chết kia giấu trong khe hở của xương đầu, địa phương cực kì bí mật như vậy, ắt hẳn phải vật phàm.
      Bàn tay nhàng mở quyển trục, sau đó chậm rãi mở ra, nhìn quyển trục trong tay, Tiêu Viêm có chút sửng sốt :" Đây là ....?"
      Xuất trước mắt mảnh da hơi màu vàng cũ, biết được chế tác từ loại tài liệu nào. Nhìn qua chút thấy các đường vân được vẽ có chút quy tắc nào, Tiêu Viêm dùng ngón tay chỉ vào đường vân, sau đó chậm rãi di chuyển theo nó, nhưng cuối cùng vẫn ra bên ngoài tấm da, cũng có phát thêm chút nào đặc biệt.
      " Đây là đồ quỷ gì vậy?" Nhìn đồ vật thần bí này trông như bức vẽ bình thường, Tiêu Viêm nhíu mày .
      Trong giới chỉ màu đen ngón tay, Dược lão cũng nhàng xuất , ánh mắt quét vòng tấm da cổ xưa này, rồi cau mày trầm ngâm :" Hình như ... là tấm bản đồ trọn vẹn phải."
      " Bản đồ? trọn vẹn?" Nghe vậy, Tiêu Viêm chớp chớp mắt, nhất thời hứng thú nổi lên.
      hề để ý đến hưng phấn của Tiêu Viêm, Dược lão chậm rãi đem tấm da đó trải lại hoàn toàn ra, cẩn thận nhìn lại lượt. Đột nhiên ánh mắt tập trung vào đóa Liên hoa mờ ảo được vẽ bên trong tấm da, sắc mặt hơi biến đổi, liền cúi sát người xuống cẩn thận nhìn kĩ đóa Liên hoa tấm da thần bí này.
      Nhìn đóa Liên hoa, có lẽ bởi do năm tháng quá lâu dài nên nhìn qua cũng có hơi chút ngả vàng, hơn nữa có chút , bất quá nếu quan sát cẩn thận cũng đại khái có thể thấy hết.
      Liên hoa màu đen, bên ngoài Liên hoa hình như có đoàn hỏa diễm màu đen , nhìn qua tựa hồ chính đóa Liên hoa cũng như bị , cho người nhìn loại cảm giác dị.
      " Sư phụ, người phát ra cái gì rồi sao?" Nhìn bộ dạng như vậy của Dược lão, Tiêu Viêm cũng hơi kinh hãi, ở chung với lão như vậy, đây là lần đầu tiên thấy Dược lão lộ ra thần thái như vậy.
      " Đây ... chẳng lẽ lại là Tịnh Liên Hỏa ?" Con mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào đóa hoa sen màu đen có chút kỳ dị này, sau khi tinh tế quan sát lượt, Dược lão có chút nghi ngờ lẩm bẩm .
      " Tịnh Liên hỏa ?" Nghi hoặc chớp chớp mắt, Tiêu Viêm đột nhiên trong lòng vừa động, dò hỏi :" Là dị hỏa ?"
      " Đúng, đây là loại dị hỏa, hơn nữa trong Dị Hỏa Bảng là loại dị hỏa thần bí nhất..." Nét mặt già nua của Dược lão có chút ngưng trọng gật đầu, trầm giọng .
      " Tịnh Liên Hỏa, trong Dị Hỏa Bảng đứng vị trí thứ ba, có đặc tính tịnh hóa được vạn vật, bất kì đồ vật nào chỉ cần dính chút vào bị tịnh hóa thành hư vô, uy lực cực kì kinh khủng, loại.... dị hỏa này trong thiên địa cực kì hiếm thấy, tựa hồ chỉ còn có hai ba đóa tồn tại, ai biết chính xác bọn chúng ở chỗ nào, cũng biết trước đây ai ghi chép thông tin về loại dị hỏa này, nhưng thực vẫn chưa có người nào chính thức nhìn thấy. Ta sở dị có thể nhận ra bởi vì trước đây tìm kiếm dị hỏa may mắn thấy được chút ít dấu vết sơ sài về loại dị hỏa này, sách sách, chẳng lẽ tấm bản đồ này chính là chỉ ra phương pháp tìm kiếm Tịnh Liên Hỏa?" Dược lão có chút khiếp sợ nhìn tấm dã cũ kĩ này, than vãn.
      " Đáng tiếc đây chỉ là tấm bản đồ trọn vẹn, chỉ dựa vào chút tin tức mơ hồ như thế, chúng ta thể nào tìm được." Tiêu Viêm vốn nổi lên chút hứng thú, bất quá đây chỉ là bức tàn đồ, khỏi cảm thấy tiếc nuối.
      " Có chút tin tức về Tịnh Liên Hỏa như vậy là tốt lắm rồi, kể cả bây giờ cho ngươi tìm được toàn bộ tấm bản đồ đó, nhưng với thực lực như bây giờ cũng chưa có biện pháp lấy được nó đâu. Tốt nhất là cứ chậm lại, chừng sau này lại có thể tìm thấy nốt phần còn lại của bức tàn đồ này." Dược lão cười cười :" Nếu ngươi có thể thành công cắn nuốt được Tịnh Liên Hỏa này biết Phần Quyết tiến hóa đến cấp bậc nào ?"
      " Cao nhất phải là Thiên giai cao cấp sao chứ." Tiêu Viêm xoa xoa tay, bĩu môi .
      " Vị tất là thế." thần bí cười cười, Dược lão cũng đột nhiên dừng lại, phất phất tay nhàn nhạt :" Đấu Khí đại lục rất lớn, chờ ngươi bước vào trình độ cao cấp hơn, tự nhiên biết nó có cấp bậc như thế nào, bây giờ ngươi mới chỉ bắt đầu từ vị trí thấp nhất thôi, ngươi cũng đừng có quên là chỉ với cái Lang Thủ dong binh đoàn nho thế thôi, khiến cho nhà ngươi suýt mất mạng rồi đó."
      Nhìn lại bộ dạng thần bí của Dược lão, Tiêu Viêm phải bất đắc dĩ gật đầu cái, nhàn nhạt :" Ai mà đều phải từ tầng thấp nhất thế này mà lên chứ ?"
      Dược lão khẽ cười, thân thể rung động hóa thành đạo lưu quang chui vào trong giới chỉ, lưu lại tiếng cười :" Nghỉ ngơi , ngày mai lại tiếp tục khổ tu."
      Nghe vậy Tiêu Viêm sờ sờ khuôn mặt, nhếch miệng cười :" Ta rất mong chờ !"
      Ánh sáng ôn hòa của ngày mới chiếu sáng khắp mặt đất, tại cái thác nước lớn, có đạo quang mang điên cuồng di chuyển, cuối cùng hóa thành đạo lưu quang màu bạc, lao thẳng từ cao xuống dưới dòng thác, nhất thời thanh ầm ầm vang vọng trong cái sơn cốc nho đó.
      Đứng dưới thác nước, Tiêu Viêm hít sâu ngụm khí ướt át, ngẩng đầu lên nhìn ngọn thác cao lớn, trong lòng nhịn được có chút gấp gáp.
      Tại khu vực đất trống phía sau Tiêu Viêm, có hơn mười cái mộc thung *, những cái mộc thung này được treo cao tầm hai thước cây đại thụ, trận cuồng phong thổi tới khiến cho tất cả lay động.
      Giới chỉ đen nhánh khẽ run lên, Dược Lão liền nhàng xuất , ánh mắt nhìn hơn mười cái mộc thung, gật gật đầu hài lòng, ánh mắt chút hảo ý nhìn chằm chằm Tiêu Viêm, chỉ vào những mộc thung đó, cười :" Sau này mỗi buổi sáng, ta đều muốn ngươi đến đây tu luyện, ta chỉ huy những mộc thung này công kích ngươi, ngươi phải tránh né tất cả bọn chúng, trong lúc né tránh ngươi được bỏ trọng kiếm sau lưng xuống, à thiếu chút nữa quên mất, ngươi có thể gọi nó là Trọng huyền thước ... trong khi tránh né ngươi được gỡ Trọng huyền thước xuống, hơn nữa cũng được phép vận dụng Hấp chưởng hoặc Xuy hỏa chưởng."
      Nghe vậy, Tiêu Viêm có chút gật đầu, khuôn mặt có nét cười cười, đối với tốc độ của chính mình quả thực có chút tự tin.
      " Muốn thử chút ?" Nhìn vẻ mặt của Tiêu Viêm, Dược lão đột nhiên mỉm cười , trong nụ cười lên nét xảo trá.
      " Nếu như người muốn."
      Nhún vai, mũi chân Tiêu Viêm điểm cái, thân hình có chút nhàng đáp xuống cái mộc thung, hai tay có chút di động tạo thành tư thế chiến đấu, xem ra cũng có chứa vài phần khí chất của cao nhân. Quay về Dược lão giơ tay lên, Tiêu Viêm mỉm cười :" Đến đây , để cho ta xem những đồ vật này của sư phụ, tột cùng mang lại cho ta những đau khổ đến mức nào nào?"
      " Có chí khí, để ta xem nhà ngươi kiên trì được bao lâu?" Gật đầu cười đầy ma quỷ, Dược lão vung tay áo lên, cỗ cuồng phong ào ào từ trong tay áo phát ra, nhất thời hơn mười cái mộc thung lơ lửng trung bay loạn hết lên, đột nhiên có cái tách ra hướng đến Tiêu Viêm đứng mộc thung.
      Mộc thung đánh tới, chứa khí thể áp bức khiến cho sắc mặt Tiêu Viêm có chút ngưng trọng lại, ánh mắt chằm chằm nhìn vào mộc thung lao đến càng lúc càng gần đó, thân thể chợt hạ xuống bám sát vào mộc thung vừa đứng, nguy hiểm bay vọt sát qua đầu.
      Thân thể hạ xuống còn chưa kịp đứng vững, lại có cây khác lao đến, Tiêu Viêm mũi châm điểm lên thân mộc thung cái, muốn rời khỏi cái mộc thung này, sắc mặt đột nhiên biến đổi, chỉ thấy chân đạp cái mộc thung đó liền giống như bị dính sát vào nó.
      Biến cố xảy ra bất ngờ, khiến cho Tiêu Viêm cả kinh, bất quá định lực của coi như tồi, đấu khí trong cơ thể tùy theo tâm ý dịch chuyển, nhanh chóng tập trung vào chân còn lại rồi đạp mạnh cái, hai chân nhờ đó lập tức thoát khỏi trói buộc, đồng thời thân thể cũng né tránh được cái mộc thung lao tới.
      Mặc dù có tránh được công kích này bất quá thể trốn nổi nắm cái mộc thung khác cùng lúc lao đến, mạnh mẽ đánh văng ra ngoài.
      Cười dài nhìn Tiêu Viêm nằm rên rỉ mặt đất, Dược lão nhàng :" Thế nào rồi?"
      " Ngươi làm gì mộc thung vậy?" Tiêu Viêm nhè xoa xoa trước ngực, hừ hừ .
      " Bên ngoài mộc thung có bôi lớp chất dính, mỗi lần ngươi di động đều phải dùng đấu khí để hóa giải cỗ lực dính đó, nếu , khi tránh né kịp nhận được hậu quả như vậy đó. Cho nên trong khi tránh né, đấu khí trong cơ thể ngươi phải bảo trì trạng thái lưu chuyển bất kì lúc nào. Nếu như ngươi có thể duy trì trạng thái như vậy càng lâu, sau này ngươi càng có nhiều chỗ tốt." Dược lão nhàn nhạt .
      " Đồ vật này dùng để rèn luyện nhanh nhẹn cùng với khả năng điều phối đấu khí của ngươi...." Xoay người lại chỉ vào mộc thung, Dược lão cười .
      * mộc thung : loại đồ luyện tập bằng gỗ, hình trụ, có thể xoay được, thân có gắn các loại vũ khí như đao, kiếm , côn, chùy bằng gỗ ( ngày xưa ta học võ được tập bằng cái này, chỉ có gắn côn thôi, nó xoay 1 cái có đến 4 cái côn đập vào người ta 1 lúc, đau vãi chưởng


      Đấu Phá Thương Khung - Chương #120


      Trước Sau

      Chương 120/1641
      Copyright © 2012-2014 TruyệnYY.
      rina93, lazybeeNữ Lâm thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :