Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1201: Thôn phệ dị hỏa, cửu tinh Đấu Tông!
      Dịch: chicken2911 - Biên: chicken2911
      Trong tinh vực tràn ngập tử hắc hỏa diễm, nhiệt độ kinh khủng theo hỏa diễm ngày càng nóng rực, thậm chí ngay cả gian cũng trở nên vô cùng vặn vẹo. Nếu tầng phong ấn cách trở ngoài gian kia, chỉ sợ với chừng này hỏa diễm trong giây lát bắn ra giống như 1 đáy núi lửa bị áp chế, đem đến tai nạn hủy diệt cho Thánh Đan thành.
      Trong trung tâm tử vực tử hắc hỏa diễm, có vị trí gian trống rỗng. Nơi này có chút hỏa diễm lưu động nào, tất cả ngọn lửa lưu động đến đây đều bị phân lưu mà bung ra ngoài.
      Tại khu vực hư của Tinh Vực này, thân ảnh hơi gầy khoanh chân ngồi, thân thể mơ hồ lên ngọn lửa màu nâu tím lượn lờ quanh thân thể. Mỗi lần hỏa diễm này bốc lên đều làm tử hắc hỏa hải nhìn thấy cuối kia nổi lên trận dao động kịch liệt.
      Đối với thay đổi của hỏa diễm chung quanh, người trẻ tuổi kia ngược lại hề phát . từ lúc nhắm mắt lại đến giờ gần 8 tháng… Trong vòng 8 tháng này thân thể chưa từng có chút động tĩnh nào, ngay cả đến hô hấp của đều trở nên thấp đến thể nghe thấy. Nếu phải có tia sinh cơ vẫn dao động quanh thân thể nghỉ ngơi, chỉ sợ cho dù là ai cũng cho rằng nó là thi thể còn chút khí tức nào.
      Khi ngồi như lão tăng nhập định, ngọn lửa màu nâu tím lặng yên thẩm thấu theo từ lỗ chân lông da tay mà ra. Nó giống như rễ cây, quấn quanh các vị trí khác cơ thể, dùng phương thức kỳ dị rèn luyện cơ thể, da tay, cơ bắp, thậm chí là xương cốt của .
      Trong rèn luyện bậc này của tử hạt hỏa diễm, da tay Tiêu Viêm trước kia có chút trắng bệch dần dần trở thành màu cổ đồng, nhìn qua lại làm cho thân hình càng có thêm cảm giác tràn đầy lực lượng.
      Theo trạng thái tĩnh lặng này của , tựa hồ hô hấp của toàn bộ Tinh Vực đều dung hợp với nhau. Mỗi lần hô hấp của Tiêu Viêm tăng lên, hỏa hải trong lòng Tinh Vực đều nổi lên trận trận khói lửa, mà đợi khi hô hấp của hẳn những ngọn lửa lại bình ổn lặng yên trở lại, Tinh Vực lại quay về yên tĩnh. Cùng loại hít thở này, thời gian như đồng hồ cát lặng yên trôi qua, đến ngày…
      Tinh Vực vẫn vắng ngắt giống như dĩ vãng , chút sinh khí nào tồn tại trong tử vực hỏa diễm này, bỗng nhiên có thể nghe được tiếng hỏa diễm ào ào quét qua vang lên, nhưng tiếng vang này lại mang theo hơi thở tử vong lại càng làm cho nơi này thêm vẻ hoang vu.
      Trong khu vực hỏa hải yên tĩnh, đột nhiên có tia dao động truyền ra, theo phương hướng dị động nhìn lại chính là mảnh đất trống rỗng trong hỏa hải kia. Giờ phút này thân thể Tiêu Viêm nhập định, ngọn lửa màu nâu tím liên tục trào ra ngừng, quấn quanh nhấp nháy. Cuối cùng, hỏa diễm mơ hồ hóa thành Hỏa Long khổng lồ màu nâu tím cao chừng mười trượng.
      Nếu có thể nhìn thấy ràng, Hỏa Long màu nâu tím lên này chính là bản thể trước kia của Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa. Bất quá, Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa màu nâu tím nay lại càng có thẻ thâm trầm cùng huyền bí.
      “Gào!”
      mà ngọn lửa màu nâu tím chiếm cứ, thân thể hỏa diễm khổng lồ bao phủ lên thân hình Tiêu Viêm. Thân thể khổng lồ ngẩng đầu hét lớn cái tạo ra tiếng gầm kinh thiên động địa ! Tiếng gầm vang vọng trong Tinh Vực tĩnh mịch !
      Ầm !
      Theo tiếng gầm này vang lên, ngọn tử hắc sắc hỏa diễm yên lặng nhất thời trở nên dữ dội điên cuồng, giống như bị loại hấp lực kì dị ngưng tụ thành từng đạo tử hắc hỏa trụ ngừng trào đến rồi bị hút vào trong cái miệng khổng lồ của Hỏa Long hư kia.
      Càng ngày cành nhiều tử hắc hỏa diễm bị Cự Long cắn nuốt, màu tím thân thể cũng có vẻ càng nồng đậm hơn nhiều, mỗi cái vảy của nó cũng trở nên rất sống động ngày càng giống như hơn.
      “Gào!”
      Tử hắc hỏa hải trong Tinh Vực kia quá mức khổng lồ, mặc dù bị Cự Long liều mạng thôn phệ nhưng chưa làm cho diện tích của hỏa hải giảm bớt được bao nhiêu. Lượng hỏa diễm này là do tinh thần lực Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa ngưng tụ vô số năm mà thành, muốn đem nó hấp thu hoàn toàn, chỉ sợ tại Tiêu Viêm khó mà làm được.
      Cự Long thôn phệ đủ tử hắc hỏa diễm mới cảm thấy thỏa mãn, thân thể cao lớn từ từ thu lại thành ngọn lửa màu nâu tím chui vào trong thiên linh cái Tiêu Viêm. Khoảnh khắc đó, hai tròng mắt đóng chặt hơn nửa năm cuối cùng cũng run run, chợt từ từ mở ra…
      Phực!
      Hai tròng mắt đen nhánh mở ra, nhất thời tử hạt hỏa diễm trong hai mắt thiêu đốt cháy rực lên. Hai đạo hỏa mang từ trong hai mắt giống như 2 tia laser bắn mạnh ra xé rách hỏa hải, tạo thành hai khe hở khổng lồ chừng mười thước. Hỏa mang xẹt qua đến đâu, hỏa hải bốc lên trận rồi mới chậm rãi thu lại.
      Vù!
      hơi thở nóng dị thường chậm rãi theo yếu hầu Tiêu Viêm phụt lên, theo ngụm khí này phun ra, vẻ cổ đồng thân thể Tiêu Viêm cũng từ từ thu liễm.
      “Cuối cùng cũng thành công rồi sao… “ Tiêu Viêm chậm rãi cúi đầu, nắm chặt hai bàn tay. Phù tiếng, ngọn lửa màu nâu tím liền tuôn ra. Đây chính là Dị Hỏa mới của từ ba loại Dị Hỏa - Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, Thanh Liên Địa Tâm Hỏa cũng Vẫn Lạc Tâm Viêm dung hợp mà thành tử hạt hỏa diễm này !
      Tiêu Viêm cũng biết mấy cái Dị Hỏa ở gần đầu Dị Hỏa bảng kia kinh khủng đến mức nào, nhưng dựa theo suy đoán của loại Dị Hỏa mới sinh ra cũng phải có tư cách đứng vào sáu loại đầu tiên.
      “Tùy theo nó là do ba loại Dị Hỏa dung hợp mà thành, ngày sau Dị Hỏa này liền gọi là… Tam Thiên Liên Tâm Hỏa .” Nhìn tử hạt hỏa diễm trong tay, Tiêu Viêm mỉm cười khẽ. Bàn tay Tiêu Viêm nắm chặt lại, đem tử hạt hỏa diễm thu vào trong cơ thể. Song chưởng đột nhiên mở rộng, phía đầu phát ra tiếng kêu thanh thoát như tiếng hạc trào dâng lên trong Tinh Vực tĩnh mịch này!
      Tiếng kêu ngân nga, mà xương cốt cả người Tiêu Viêm đột nhiên cũng vang lên, kèm theo là hơi thở mạnh bạo kinh người phát ra ! Theo hơi thở mạnh mẽ này của Tiêu Viêm, hỏa hải trong Tinh Vực cũng thay đổi theo, bắt đầu bạo động dữ dội. Hỏa diễm giống như sóng lớn trong biển rộng điên cuồng gào thét. Mấy ngọn lửa khổng lồ cao cả trăm trượng như gió lốc, hình thành Hỏa Long bao quanh thân thể Tiêu Viêm rít gào !
      “Đấu tông tứ tinh, ngũ tinh, lục tinh, thất tinh… “ hơi thở Tiêu Viêm giờ phút này liên tục tăng vọt làm cho người khác phải líu cả lưỡi, nếu có người ở chỗ này chỉ sợ bị loại tốc độ thăng cấp này làm cho choáng váng. Người khác cần phải mấy năm, thậm chí mấy chục năm mới có thể đại được, vậy mà lúc này thực lực của lại như bão tố tăng vọt lên trong vòng hai ba phút !
      màn kinh khủng như vậy, dù là người có định lực tốt chỉ sợ cũng phát điên mất, loại này nào phải chỉ là máy bay, cho dù ngồi tên lửa cũng đến đạt tốc độ khủng bố này.
      Hơi thở điên cuồng tăng vọt, trực tiếp tiến tới thất tinh rồi lại tăng mạnh, cuối cùng đạt tới cửu tinh, gặp phải trở ngại mạnh mới từ từ đình trệ dần cũng hoàn toàn dừng lại. Tiếng kêu thanh thoát cùng thanh thế kinh thiên động địa cũng từ từ yếu bớt, mà Hỏa Diễm Phong Bạo kinh khủng ở bên cạnh cũng từ từ ngưng lại.
      “Ah!”
      Song chưởng nhàng hạ xuống, cảm thụ được Đấu khí bàng bạc trước kia chưa bao giờ có chảy xuôi trong kinh mạch, Tiêu Viêm nhịn được rên rỉ tiếng. Loại cảm giác thăng cấp này là quá mức tuyệt vời. Phần quyết quả nhiên là thần kỳ công pháp đệ nhất đẳng trong thiên hạ.
      Bàn tay nhàng nắm, có loại uy lực uy nghiêm mênh mông này, quả thực Thiêu Viêm có xúc động muốn đem phiến gian này đánh nát ra. Lúc này, Tiêu Viêm tin tưởng, nếu tiếp tục gặp Mộ Cốt lão nhân kia, tất nhiên như trước chỉ có thể chạy trốn…
      “Cửu tinh Đấu Tông! “ Cảm ứng đấu khí trong cơ thể chút, khóe miệng Tiêu Viêm cũng mở rộng tươi cười. Năm đó thôn phệ Vẫn Lạc Tâm Viêm tăng vọt từ Đấu Linh đến Đấu Vương đỉnh, mà lúc này cơ hồ vượt qua bậc.
      Lần này tuy nhìn qua có vẻ được cuồng mãnh như trước nhưng Tiêu Viêm lại hiểu được cấp bậc của Đấu Tông hơn xa cái loại Đấu Linh tới Đấu Vương cấp bậc về khoảng cách năng lượng. người có thể thuận lợi từ Đấu Linh tiến vào cấp bậc Đấu Vương, nhưng thời gian tiêu tốn còn lẽ còn kém xa thời gian cần phải có để Đấu Tông tăng lên tinh thực lực. Đây là so sánh giữa hai cái cấp bậc, làm sao có thể đem ra mà tính toán?
      Nếu thời điểm năm đó thôn phệ Vẫn Lạc Tâm Viêm mà Tiêu Viêm đạt đến tứ tinh Đấu Tông, chỉ sợ thực lực nhiều lắm chỉ tăng lên tam tinh là cùng. May mà Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa này chỉ bài danh cao hơn so với Vẫn Lạc Tâm Viêm, mà năng lượng ngưng tụ được cũng hơn xa Vẫn Lạc Tâm Viêm có thể sánh bằng…
      Tiêu Viêm cười cười, phi thường hài lòng về trạng thái bản thân giờ, ánh mắt đột nhiên thoáng nhìn về Thiên Khôi bên cạnh lập tức cũng ngẩn người ra. Giờ phút này cả người nó chuyển thành màu ám kim, nhìn qua làm cho người ta có cảm giác kỳ dị thể làm nó cứng cáp hơn nữa.
      “Được như thế này là vì nhiệt độ rèn luyện ở đây sao? “ Tiêu Viêm giật mình thoáng có chút hiểu ra, nhiệt độ trong lòng Tinh Vực này cao đến đáng sợ, nếu thôn phệ thành công Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, chỉ sợ kết cục cũng cực kỳ thê thảm.
      “Bây giờ sức chiến đấu của Thiên Khôi hẳn là mạnh hơn ít, biết có thể đơn đấu thắng Mộ Cốt lão nhân? “ Tiêu Viêm hăng hái nhìn Thiên Khôi, liếc mắt cái liền phất tay thu nó vào Nạp Giới. Ánh mắt vừa chuyển về hướng tử hắc hỏa hải tràn ngập Tinh Vực này, những thứ này đều là do tinh thần chi lực của Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa ngưng tụ vô số năm biến thành. Nếu phải để chúng lại nơi này, quả có chút lãng phí.
      khi như vậy, vật gì có thể dùng liền để cho ta, hắc hắc. “ Tiêu Viêm cười, bàn tay hướng về phía hỏa hải đột nhiên nắm chặt lại !

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1202: Hỏa Lôi Tử
      Dịch: chicken2911 - Biên: Blue
      Bàn tay Tiêu Viêm nắm lại, luồng hấp lực đáng sợ theo đó bùng phát ra, từng luồng tử hắc hỏa diễm bàng bạc hóa thành những cột hỏa trụ gào thét ùn ùn kéo đến lòng bàn tay Tiêu Viêm.
      “Ngưng!” Nhìn hỏa diễm hội tụ trong tay, Tiêu Viêm quát khẽ. Tiếng quát vừa dứt, năng lượng trong lòng bàn tay Tiêu Viêm đột nhiên xoay tròn rồi dựng lên tạo thành cơn Hỏa Diễm Phong Bạo. Lốc xoáy xoay tròn càng lúc càng kinh khủng, cuối cùng như hóa thành cái hố đen.
      Tiếng ô ô trầm thấp ngừng phát ra, làm cho gian nổi lên từng trận dao động. Mà khi tốc độ nhanh đến mức độ kinh khủng Hỏa Diễm Phong Bạo cao mười trượng lại bắt đầu dần .
      Nửa giờ sau, lốc xoáy chỉ còn lớn chừng ba cái nắm tay, nhưng thế này vẫn chưa làm Tiêu Viêm hài lòng, bàn tay nắm chặt lại, lốc xoáy đột nhiên gia tốc thêm lần nữa !
      “Ô ô ô!”
      Làn sóng chấn động đáng sợ từ xung quanh hỏa lưu khuếch tán ra. lát sau, hỏa mang chợt bộc phát ra luồng cường quang chói mắt, những tiếng “ô ô” kỳ dị đột ngột vang lên. Hào quang tan dần, hạt châu bằng nắm tay trẻ con màu tử hắc xuất trong tay Tiêu Viêm.
      Phía bề mặt màu tử hắc của viên châu còn mơ hồ có hoa văn kỳ dị lên, nhìn qua có vẻ trong suốt. Mà bên trong tựa như còn có ngọn lửa hừng hực ngừng thiêu đốt. Nhìn tử hắc sắc châu thể thành hình này, Tiêu Viêm cũng khẽ thở phào nhõm, trán có chút mồ hôi lạnh, xem ra ngưng tụ thứ này cũng phải đơn giản như trong tưởng tượng
      Loại châu thể ngưng tụ từ hỏa diễm này tên là Hỏa Lôi Tử, Tiêu Viêm từng phát thứ này trong số quyển trục mà Dược Lão lưu lại. Hỏa Lôi Tử này cũng khá kỳ dị, cần phải sử dụng thủ đoạn đặc thù đem loại hỏa diễm đồng chất áp súc lại đến cực điểm, cuối cùng hình thành dạng hạt châu như thế này.
      Chế tạo thứ này cầu trình độ khống chế linh hồn cực kỳ khắc nghiệt, bởi vì khi áp súc mà cân bằng được dẫn đến hỏa diễm bạo phát. Đến lúc đó, hậu quả khi bị phản phệ rất nghiêm trọng. Nếu như phải thực lực Tiêu Viêm giờ tăng mạnh cũng dám thử chế tạo Hỏa Lôi Tử này.
      Đương nhiên, Hỏa Lôi Tử mặc dù chế tạo rất phiền toái hơn nữa lại mang theo tính nguy hiểm, nhưng uy lực của nó lại thể nghi ngờ. Lực phá hoại của thứ này cũng dựa nguyên liệu chế tạo ra nó, mà uy lực của Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa cần phải . Hỏa diễm này ngưng tụ linh hồn lực mênh mông, chính là nguyên liệu tốt nhất để chế tạo Hỏa Lôi Tử.
      Tiêu Viêm đoán, viên Hỏa Lôi Tử mà chế tạo ra từ Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, nếu dùng bất ngờ dù là cường giả Đấu Tôn mà kịp xử lý cũng rơi vào kết cục thê thảm. cùng kẻ địch nào đó giao thủ, đột nhiên sử dụng thứ này, hiệu quả chắc chắn rất khả quan.
      Chế tạo thành công Hỏa Lôi Tử, Tiêu Viêm lấy từ trong nạp giới ra cái hộp gỗ , rồi cẩn thận cất nó vào. Thứ này thể dùng hộp ngọc, bằng hàn khí của ngọc làm mất cân bằng trong đó, đến lúc lấy ra lại phát nổ ngay trong tay mình quả trò cười.
      Tiêu Viêm luyện chế thành công quả vẫn chưa dừng tay. Nơi này quả thực là nơi luyện chế do hỏa diễm thiên nhiên tạo ra, ở bên ngoài rất khó gặp được, tất nhiên phải luyện đủ mới có thể bỏ qua. Đến lúc gặp được cường giả Đấu Tôn, mà vứt mười mấy, hai mấy quả Hỏa Lôi Tử ra cùng lúc, cho dù là thực lực như Mộ Cốt lão nhân kia cũng biết bị nổ tan xác thành cái dạng gì.
      Trong lòng nảy ra ý này, Tiêu Viêm cũng nắm chặt bàn tay cười hắc hắc, hít mạnh hơi. Hấp lực lại bùng phát ra! Dưới lực hút này, Tinh Vực tĩnh mịch lại lần nữa sôi trào lên, Hỏa Diễm Phong Bạo gào thét thiêu đốt xung quanh. Dư chấn kinh khủng làm cho gian vỡ ra thành ít khe hở đen kịt.
      Bởi vì uy lực mạnh mẽ của Hỏa Lôi Tử luyện chế từ Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, Tiêu Viêm miệt mài chế tạo như biết mệt mỏi. Chế tạo những Hỏa Lôi Tử này tiêu hao phải là . Mặc dù là thực lực của Tiêu Viêm, chỉ tạo ra chừng mười tám viên cũng bị vắt kiệt sức, thể ngưng tụ tiếp nữa.
      Cảm thấy vậy, Tiêu Viêm cũng biết tốt xấu mà ngồi xuống xếp bằng tu luyện hồi phục. Nửa giờ sau, tiêu hao trong cơ thể hầu như còn, đấu khí lại khôi phục đến bảy , tám phần. Trong lúc khôi phục đấu khí, Tiêu Viêm cũng kinh hỉ nhận ra, giờ Phần Quyết cuối cùng cũng đạt thới Địa giai cao cấp !
      Từ năng lực hấp thu cho đến luyện hóa của Tiêu Viêm cũng tăng mạnh hơn rệt. Ngày trước cần phải nửa ngày mới khôi phục được Đấu khí, tại lại cần đến giờ khôi phục hoàn toàn, đó chính là cái tốt mà Phần Quyết tiến hóa đem đến.
      Hơn nữa, lấy đặc thù của Phần Quyết, công pháp Địa Giai cao cấp bình thường còn xa mới được như nó. Dựa theo tính toán của Tiêu Viêm, Phần Quyết giờ chỉ sợ có thể coi là đệ nhất công pháp dưới Thiên Giai công pháp. Đương nhiên, nếu là ít thế lực từ thời viễn cổ, hoặc là công pháp của chủng tộc truyền thừa cũng khó . Như cổ tộc của Huân Nhi truyền thừa nhiều năm như vậy, nếu có công pháp đấu kỹ trấn tộc chắc chẳng có ai tin.
      Nhưng bất kể thế nào, giờ Phần Quyết từ từ lộ ra tiềm năng của nó. Tu luyện phần quyết mà thêm Dị Hỏa tăng phúc, uy lực tự nhiên cực kỳ khủng bố. Bây giờ chỉ bằng như vậy, dù Tiêu Viêm sử dụng bất kỳ đấu kỹ nào, có là cường giả Đấu Tông đỉnh phong mà ngay mặt giao chiến cũng sợ phải đối thủ của .
      Nghĩ đến đây Tiêu Viêm khỏi nhớ đến Đại trưởng lão của Băng Hà cốc, ngày đó, để đối phó với những cường giả như vậy, Tiêu Viêm phải dùng hết mọi thủ đoạn. Nhưng giờ mà gặp lại, hắc hắc, Tiêu Viêm đảm bảo tên kia chút cơ hội nào để xuất thủ.
      Ở trong lòng tự sướng phen, Tiêu Viêm đứng dậy, lại lần nữa muốn chế tạo ít Hỏa Lôi Tử, nhưng ngạc nhiên phát tử hắc hỏa diễm còn dư lại trong Tinh Vực còn nhiều Tinh Thần chi lực lắm. Loại hỏa diễm này mà chế tạo ra Hỏa Lôi Tử chỉ uy lực kém , mà còn thể bảo tồn lâu dài, đến thời gian tự động tiêu tán, cứ như vậy giá trị sử dụng cũng lớn…
      Nhìn thấy vậy, Tiêu Viêm cũng đành lắc đầu bỏ qua ý muốn luyện chế trăm tám mươi viên. Ánh mắt đảo qua vòng, liền đạp hỏa mà tiến tới gian đại môn, cũng tới lúc nên ra rồi.
      Trong lúc Tiêu Viêm luyện chế Hỏa Lôi Tử, cả tòa Đan tháp cũng vì vậy mà lâm vào khẩn trương. Cơ hồ tất cả ánh mắt của cường giả Đan Tháp đều ngưng trọng nhìn lên bầu trời, nơi xuất gian bị vặn vẹo kịch liệt. Trong đó mơ hồ có loại nhiệt độ cực kỳ kinh khủng tràn ngập ra, làm cho độ nóng của cả vùng xung quanh dần dần tăng cao.
      Mảnh bầu trời kia, người Đan Tháp tự nhiên ràng đó là địa phương gì. Nơi đó chính là Tinh Vực, là trong những cấm địa của Đan Tháp. Ai cũng còn nhớ khoảng hơn nửa năm trước, Huyền Tử phải mang theo bộ dáng chật vật chạy ra. Với thực lực cường giả như vậy còn dám ở lâu trong đó, gì đến những người khác?
      Hơn nữa, nếu hỏa diễm trong Tinh Vực kia hoàn toàn bùng nổ, chỉ sợ toàn bộ Thánh Đan thành này biến thành tòa phế tích trong nháy mắt. Mà giờ đây, Tinh Vực hơn nửa năm có động tĩnh kia giờ lại đột nhiên có dấu hiệu bùng nổ. Thậm chí, nó lại manh theo cảm giác thể chống đỡ, điều này quả thực làm cho toàn bộ người Thánh Đan thành đều hồn phi phách tán.
      “Thực lực từ Đấu Hoàng trở xuống đều lập tức lui lại, các cường giả còn lại chuẩn bị kết trận bảo vệ Thánh Đan thành.” bầu trời, ba người Huyền Tử lơ lửng, sắc mặt nhưng trọng ban bố mệnh lệnh. Bọn họ có thể thấy được thay đổi của Tinh Vực, nó trở nên hoàn toàn bạo động, nếu bùng nổ ngay lúc này tai họa khủng khiếp. Loại tai nạn này, dù là Thánh Đan thành cũng chịu nổi.
      “Huyền Y, Thiên Lôi Tử, chúng ta cùng hợp lực tăng thêm phong ấn!” Sau khi truyền đạt mệnh lệnh, Huyền Tử ngưng trọng nhìn hai người bên cạnh, trầm giọng .
      “Ừ.” Huyền Y cùng Thiên Lôi Tử cũng trịnh trọng gật gật đầu, bọn họ cũng hiểu lực phá hoại khi Tinh Vực bùng nổ.
      “Tiểu Y Tiên, chúng ta có cần rút lui ?” tòa kiến trúc của Đan Tháp, Thiên Hỏa Tôn Giả khẽ cau mày nhìn gian vặn vẹo kia, với Tiểu Y Tiên. giờ Tiểu Y Tiên vẫn mặc quần áo màu trắng, chẳng qua hai má lại gầy hơn so với trước kia rất nhiều.
      Nghe được lời của Thiên Hỏa Tôn Giả , Tiểu Y Tiên khẽ lắc đầu, giọng : “Ta muốn chờ …”
      “Ai..” Thiên Hỏa Tôn Giả than tiếng, nhìn thoáng quá Tử Nghiên buồn rầu bên cạnh. Nàng bây giờ ngừng cầm sợi tóc khuấy động vào Kim Quang Ấn Phù trong lòng bàn tay, khẽ thầm : “Long Ấn vẫn có gì khác lạ, Tiêu Viêm chắc chắn có việc gì. Nhưng vì sao lâu như vậy vẫn chưa có tin tức.”
      Vừa chuyện, nàng vừa liếc nhìn Tiểu Y Tiên bên cạnh, hai tròng mắt Tiểu Y Tiên nhìn chằm chằm dao động gian bầu trời.
      “Tăng thêm phong ấn!” bầu trời, Huyền Tử hét to tiếng, ba đạo quang mang mạnh mẽ lướt vào gian, mơ hồ nhập vào trong đó, tạo thành từng gợn sóng vô hình lặng yên khuếch tán ra.
      Sau khi ba người Huyền Tử toàn lực thi triển phong ấn, gian dao động kia cũng từ từ bình tĩnh lại. Nhưng đợi mọi người trong thành vui mừng, gian nơi cửa vào tinh vực đột nhiên vặn vẹo, cái khe lớn quỷ dị xuất trước ánh mắt ngơ ngác của đám người Huyền Tử.
      “Làm lại.” Nhìn gian quỷ dị vỡ ra, sắc mặt ba người Huyền Tử trong nháy mắt trở nên cực kỳ khó coi.
      “Ầm ầm!”
      Thanh vừa dứt, khe gian kia đột nhiên rung mạnh lên, luồng tử hắc hỏa diễm như gió bão khuếch tán ra toàn bộ Thánh Đan thành, trong phút chốc, nơi đây liền lâm vào khủng hoảng.
      “Kết đại trận!” sắc mặt Huyền Tử xanh mét, phẫn nộ quát.
      .” Phần đông cường giả của Đan tháp đồng thanh hét lên, từng luồng đấu khí hùng hồn bộc phát ra giữa bầu trời.
      “Khụ khụ… Hỏa diễm chết tiệt này, trở về cho ta.”
      Ngay thời điểm cường giả Đan Tháp chuẩn bị kết trận. Trong khe gian tích tụ tử hắc sắc hỏa diễm kia, thân ảnh gầy gò chậm rãi lên. Mơ hồ còn mang theo vài tiếng mắng chửi.
      Khi thanh này vọng xuống, thân thể đám người Huyền Tử và Tiểu Y Tiên ở tòa kiến trúc bên cạnh đều cứng ngắc lại trong nháy mắt.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1203: Tin tức
      Dịch: Ngạo Hồn - Biên: Blue
      Tiếng mắng vừa vang lên Hắc sắc hỏa hải phun ra như núi lửa từ trong khe gian kia nhất thời bị kiềm hãm, rồi trong ánh mắt dại ra của mọi người, chớp mắt nó lùi vào trong cái khe.
      Nhìn hỏa hải làm cho toàn bộ thánh đan thành đều phải kinh hãi lại rút nhanh như thủy triều xuống như vậy, làm rối loạn trong Thánh Đan thành đều dừng lại, từng cặp mắt kinh dị cùng nhìn lên bầu trời, nơi gian liệt phùng, từ trong đó ra thân ảnh hơi gầy.
      “Kia là Tiêu Viêm?”
      vần còn sống sao? khó tin”
      “Ngay cả tam đại cự đầu của Đan Tháp cũng làm gì được loại hỏa diễm đó, tại sao chúng lại nghe theo ?”
      Sau lát thất thần, rốt cục mọi người cũng nhận ra nhân vật nửa năm trước trở thành ngôi sao sáng chói của Thánh Đan Thành, những lời bàn tán xôn xao bắt đầu truyền bá ra.
      Bị nhìn chăm chú bởi vô số ánh mắt quái dị, dù lấy định lực của Tiêu Viêm cũng có cảm giác được tự nhiên, ngẩng đầu nhìn vẻ kinh ngạc mặt ba người Huyền Tử, cười : “Ba vị hội trưởng, lâu gặp a.”
      “Tiêu Viêm, ngươi còn sống?”
      Khuôn mặt ba người Huyền Tử từ kinh ngạc chuyển sang khó tin, đặc biệt là Huyền Tử, là người vào Tinh Vực và cũng là người hiểu nhất hoàn cảnh tàn khốc trong đó, ngay cả cũng dám nán lại quá lâu, vậy mà Tiêu Viêm, lại dám nghỉ ngơi tám tháng trong đấy, hơn nửa lông tóc hề hao tổn.
      Nhìn thần sắc kinh ngạc của ba người, Tiêu Viêm chỉ nhún vai, bàn tay chỉ vẫy cái, gian liệt phùng liền từ từ tiêu tán, mà nhiệt độ cực cao tràn ngập trong Thánh Đan Thành cũng theo đó mà hạ thấp.
      “Khí tức của ngươi…”
      Ba người Huyền Tử cũng phải là nhân vật tầm thường, từ từ hồi phục tinh thần, ánh mắt cẩn thận đảo qua người Tiêu Viêm, kinh hãi trong mắt họ lại càng đậm, giờ khí tức của Tiêu Viêm so với lúc mới bước vào Tinh Vực quả là trời vực a.
      “Ngươi….ngươi đem Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa hấp thu ?”
      Đáy mắt Huyền Tử chợt lóe sáng rồi như nghĩ tới điều gì đó, liền khẽ hút hơi khí lạnh.
      “Hắc hắc, Huyền lão muốn thu lại chứ?” Tiêu Viêm hắc hắc cười .
      “Nếu ngươi có thể đem tai họa kia giải quyết ta cũng có ý kiền gì.” Nhìn thấy Tiêu Viêm phủ nhận, Huyền Tử cũng nhịn được mà thở nhõm hơi, chợt lão than thở câu: “Dù vậy, ta cũng nghĩ rằng ngươi cư nhiên có thể hàng phục được Tam Thiên Diễm Viêm hỏa, chúng ta tận mắt chứng kiến ngoan cố của tên kia.”
      Tiêu Viêm cười cười, vừa muốn chuyện môt đạo thân ảnh xinh đẹp màu trắng lao đến, chưa đợi hoàn hồn liền vọt tới bên cạnh, ngọc thủ lạnh lẽo nắm chắt cánh tay , khuôn mặt thanh lệ động lòng người giờ phút này khó có thể che đấu được vui mừng lẫn sợ hãi, mỹ mâu phiếm hồng, nhìn qua cực kỳ đáng .
      “Yên tâm, ta sao.”
      Nhìn đôi mắt Tiểu Y Tiên phiếm hồng, giữ chặt lấy cánh tay , khuôn mặt Tiêu Viêm cũng lên chút nhu hòa, giọng .
      “Hắc hắc, ta nhất định sao a, Long ấn của ta thể nào sai được.” Ở phía sau Tiểu Y Tiên, thanh của Tử Nghiên có chút đắc ý truyền tới, nhưng Tiêu Viêm vẫn mơ hồ cảm thấy được trong thanh của nàng còn mang theo phần vui mừng cùng thở phào nhõm.
      “Diệu lão tiên sinh, khiến mọi người phải lo lắng rồi.” Vỗ ngọc thủ lạnh lẽo của Tiểu Y Tiên, quay đầu nhìn về phía Thiên Hỏa tôn giả tới, mỉm cười .
      Thiên Hỏa tôn giả lắc đầu cười, ánh mắt đảo qua người Tiêu Viêm, trong mắt xẹt qua chút kinh hãi, lão có thể cảm nhận được thực lực của Tiêu Viêm vào khoảng cửu tinh Đấu Tông. Lúc trước khi vào Tinh Vực, Tiêu Viêm chỉ ở vào khoảng tứ tinh Đấu Tông, mới có năm thấy mà thực lực dột nhiên tăng mạnh đến bực này, đáng sợ a.”
      Theo sau Tiêu Viêm lâu như vậy, Thiên Hỏa tôn giả tự nhiên biết ràng sức chiến đấu của , chỉ bằng vào thực lực tứ tinh Đấu Tông mà có thể đánh bại thiên xà bước vào Đấu Tông đỉnh phong, giờ lại đạt tới cửu tinh Đấu Tông, chỉ sợ trong hàng ngũ Đấu Tông bây giờ còn đối thủ, thậm chí số Đấu Tôn cường giả có thực lực kém cũng thể chiếm được tiện nghi gì trong tay .
      “Ai, tốc độ tu luyện của người này… Quả nhiên đáng sợ, cứ như vậy chỉ sợ đột phá Đấu Tôn cũng có gì khó khăn.”
      Thiên Hỏa tôn giả cười khổ trong lòng tiếng rồi nhìn thoáng qua Tiểu Y Tiên, : “Người lo lắng nhất trong khoảng thời gian ngươi mất tích chính là nàng, có lúc nào nàng nghĩ tới việc vào Tinh Vực, nếu có ba vị hội trưởng của Đan Tháp ngăn cản chắc nàng mạnh mẽ xông vào rồi.”
      Nghe vậy, ánh mắt Tiêu Viêm cũng nhìn thoáng qua khuôn mặt gầy ít của Tiểu Y Tiên, nhất thời trong lòng nổi lên cảm xúc phức tạp, đời này thứ khó tiêu hóa nhất chính là mỹ nhân ân a. Lúc trước, khi Tiểu Y Tiên theo rời khỏi Xuất Vân Đế Quốc, theo tới Hắc Giác Vực rồi lại chạy tới Trung Châu, dù ngàn dặm xa xôi nàng cũng có nửa lời oán hận, tuy Tiêu Viêm toàn lực trợ giúp nàng khống chế ách nan độc thể, nhưng vẫn thể dùng lý do đó để biện hộ cho phần cảm tình này.
      Như nhận thấy biến hóa trong mắt của Tiêu Viêm, Tiểu Y Tiên có chút lúng túng, vội buông ngọc thủ của mình ra, giọng : “Tất cả mọt người đều rất lo lắng cho ngươi, về sau đừng nên làm nhưng chuyện nguy hiểm như vậy nữa…”
      Tiêu Viêm gật đầu cười, thu liễm cảm xúc trong lòng, ánh mắt đảo qua xung quanh, nhận thấy Đan Tháp như sắp xảy ra trận chiến lớn, khỏi mỉm cười chắp tay về phía ba người Huyền Tử, : “Xin lỗi, tạo thêm rắc rối cho Đan Tháp.”
      “Chỉ cần ngươi sao là được rồi, trong khoảng thời gian này, ta chịu ít dày vò của Huyền Y, với lại nếu như ngươi xảy ra chuyện ở Đan Tháp, ngày sau lão già Dược Trần kia phá vây nhất định đến tìm ta đòi người.”
      Nghe tới tên sư phụ, môi Tiêu viêm khẽ mím lại, trong mắt xẹt qua vẻ lãnh lệ, giờ thuận lợi đạt được Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, cũng tới thời điểm giải cứu lão sư khỏi tay bọn Hồn Điện rồi.
      Nhìn khuôn mặt có chút lãnh lệ của Tiêu Viêm, Huyền Y liền hiểu ra suy nghĩ của , giọng : “Đây phải là nơi thích hợp để chuyện, vào Đan Tháp , trong khoảng thời gian vừa rồi, chúng ta cũng nhận được ít tin tình báo về nơi giam giữ Dược Trần.” Nghe vậy, trong lòng Tiêu Viêm nhảy dựng, hạ ý thức gật đầu mạnh.
      Tại phòng hội nghị, sắc mặt Huyền Tử ngưng trọng : “Theo tin tức chúng ta có được, trước khi Hồn Điện phái người đuổi giết ngươi, bọn chúng từng có ý định chuyển Dược Trần , nhưng sau đó vì Đan Hội diễn ra mà tạm gác lại, nhưng trong khoảng nửa năm ngươi mất tích, bọn chúng có đầy đủ thời gian để làm việc này.”
      “Quả nhiên là chuyển rồi.” Sắc mặt Tiêu Viêm hơi trầm xuống, nắm chặt bàn tay lại.
      biết giờ lão sư bị giam dữ ở nơi nào?”Ánh mắt Tiêu Viêm nóng rực nhìn chằm chằm ba người Huyền Tử, năng lực tình báo của Đan Tháp so với mình mạnh hơn biết bao nhiêu lần, có bọn họ hỗ trợ, tình tất nhiên dễ dàng hơn nhiều.
      “Có manh mối nhưng chưa xác định được, chúng ta cần thêm ít thời gian mới có thể tìm ra tin tức chính xác.” Huyền Y chậm rãi : “Nhưng ngươi cũng cần quá gấp gáp, dựa theo những tin tình báo mà chúng ta có việc điều tra ra rất nhanh.”
      Tiêu Viêm gật đầu, thời điểm như thế này chỉ có thể nhờ cậy vào những tin tức tình báo của Đan Tháp.
      Như nhận thấy nỗi lo lắng của , Huyền Tử cũng an ủi vài lời: “Ngươi cũng cần quá lo lắng, Hồn Điện cần Dược Trần cho việc quan trọng, nên nếu phải vạn bất đắc dĩ chúng cũng dám đả thương đến tính mạng đâu.”
      “Ừm, đa tạ ba vị hội trưởng giúp đỡ.”
      Huyền Tử trầm mặc hồi, đột nhiên giọng : “Mặt khác, nếu như có được tin tình báo rồi cũng chỉ có thể dựa vào mình ngươi, nếu chúng ta mà xuất thủ tất chọc giận Hồn Điện, đến lúc đó bùng nổ đại chiến, Đan Tháp bây giờ phải là đối thủ của Hồn Điện…”
      “Đan Tháp có thể giúp ta tìm ra nơi Hồn Điện giam giữ lão sư là tốt rồi, nều nhiều hơn nữa Tiêu Viêm cũng có chút băn khoăn.” Đối vơi việc này, Tiêu Viêm cũng nghĩ gì, ba người Huyền Tử là cự đầu của Đan Tháp, mỗi cử chỉ lời của họ đều liên quan đến tồn tại của Đan Tháp, mà thề lực của Hồn Điện lại cực kì khủng bố, nếu như đại chiến thực bùng nổ hậu quả quá mức khổng lồ. Vì vậy, dù là mấy người Huyền Tử, nếu phải vạn bất đắc dĩ dám chân chính tuyên chiến với Hồn Điện.
      “Ai, ngươi yên tâm, bất kể như thế nào, Hồn Điện cũng là địch nhân của Đan Tháp, nếu như có việc gì chúng ta tận lực hỗ trợ ngươi.” Huyền Tử có chút băn khoăn .
      Tiêu Viêm cười cười ôm quyền : “Nếu vậy xin cám tạ Huyền lão trước.”
      “Trong đoạn thời gian này, ngươi cứ nghỉ tạm ở Đan Tháp, khi có tình báo, là có thể lập tức động thủ.”
      Tiêu Viêm mỉm cười gật đầu, bàn tay nắm chặt, khối ngọc phiến xuất trong tay. Đây là vật truyền tin mà Phong tôn giả để lại cho trước khi , mà giờ cũng là lúc nên dùng tới. Đến lúc đó, nhân thủ tề tụ, chỉ cần có tin tức, là có thể đến thẳng nơi giam giữ Dược Lão để giải cứu.
      “Lão sư...yên tâm , chút nữa thôi... đệ tử đến cứu ngài.”
      Tiêu Viêm ngẩng đầu, nhàng hít hơi, sát ý trầm xẹt qua đôi mắt đen nhánh, Hồn Điện làm Dược Lão chịu những thống khổ gì, trả lại bọn chúng gấp trăm ngàn lần!
      “Rắc!” Trong lòng nổi lên sát ý, Tiêu Viêm nắm chặt bàn tay, ngọc phiến bên trong liền vỡ tung ra.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1204: Phục Linh Thanh Đan
      Dịch: Lãng Tử Đa Tình - Biên: Blue
      Mấy người Tiêu Viêm ngồi trò truyện cùng ba cự đầu hồi lâu rồi mới cáo từ rời , sau đó trở về phòng ngay lập tức.
      “Trong khoảng thời gian này có xảy ra chuyện gì sao?” Vừa bước vào phòng Tiêu Viêm liền hỏi.
      “Nửa năm trước vì Diệp gia công việc rất nhiều, Diệp Trọng lại đợi hoài mà có tin tức của ngươi nên chỉ có thể dẫn Hân Lam thất vọng quay trở về Diệp Thành.” thanh của Tiểu Y Tiên vang lên.
      “Ân.”
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, giờ Diệp gia trong gian đoạn khôi phục trở lại, thân là Đại trưởng lão của gia tộc, Diệp Trọng thể cứ mãi chờ đợi tại Thánh Đan Thành, ở đây nửa năm cũng đủ để thấy được thành ý rồi.
      “Mặt khác, trong khoảng thời gian này, người của Huyền Minh Tông tới gây phiền toái lần, thiếu tông chủ cùng hai gã trưởng lão của bọn chúng cùng nhau mất tích bên trong Đan giới, e rằng lành ít dữ nhiều. Bọn chúng cho rằng là ngươi ra tay, vì vậy luôn luôn muốn tìm đến gây phiền phức. Tuy nhiên về sau có Tào Dĩnh các nàng đứng ra làm chứng rằng người của Huyền Minh Tông là do Mộ Cốt lão nhân sát hại, hơn nữa còn có Đan Tháp đứng ra dàn xếp, cuối cùng bọn chúng tuy cam lòng nhưng cũng phải rời .”
      Tiểu Y Tiên cau mày lại, : “Nhưng theo ta thấy thù hận của bọn chúng đối với ngươi vẫn giảm đâu, giờ ngươi lại rời khỏi tinh vực mà xảy ra chuyện gì, nếu như bọn chúng nhận được tin này nhất định lại tìm đến sinh .”
      lũ ngu xuẩn.”
      Tiêu Viêm nhướng mày, phất phất tay, : “Kệ bọn chúng , nếu như lại muốn đến sinh cũng cần phải nương tay nữa, bọn chúng cũng phải thứ tốt lành gì.”
      “Ân.”
      Tiêu Viêm ngồi ghế, nhìn lướt qua thân thể lả lướt của Tiểu Y Tiên, trong mắt xẹt qua chút kinh ngạc, hỏi: “Khí tức của ngươi trong hơn nửa năm nay dường như mạnh hơn rất nhiều a?”
      “Viên độc đan trong cơ thể có tác dụng rất lớn đối với việc tu luyện của ta, chỉ gần năm nhưng tiến bộ cũng ít.” Tiểu Y Tiên nở nụ cười đáp.
      “Đâu chỉ là ít, ai… giờ thực lực của ngươi e rằng đạt đến mức cao nhất của Tam tinh Đấu Tôn. Tốc độ tu luyện thế này cho dù nhìn khắp cấp bậc Đấu Tôn, cũng rất ít người có thể so sánh được với ngươi, Ách Nan độc thể quả nhiên là đáng sợ a!”
      Thiên Hoả tôn giả ở bên cạnh cũng chỉ biết cười khổ tiếng, thanh có chút phức tạp. Trong khoảng thời gian này thực lực của mặc dù cũng có chút tiến bộ, nhưng nếu đem ra so sánh với Tiểu Y Tiên lại thua kém quá xa.
      “Tam tinh Đấu Tôn đỉnh phong sao?”
      khuôn mặt Tiêu Viêm lên chút kinh ngạc, nếu giờ Tiểu Y Tiên hoàn toàn bộc phát Ách Nan độc thể mà , sợ rằng có đủ thực lực để đánh trận với cốc chủ Băng Hà Cốc. Ách Nan độc thể quả nhiên là huyền bí a.
      “Diệu lão tiên sinh cũng đừng xem thường bản thân, chỉ ngắn ngủi gần năm ngươi ổn định Nhất tinh Đấu Tôn đỉnh phong, muốn đột phá đến Nhị tinh, thậm chí khôi phục lại thực lực trước kia cũng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.” Tiểu Y Tiên cũng mỉm cười, .
      “Rất khó a, có thể khôi phục lại được thực lực Đấu Tôn cũng nằm ngoài mong đợi của ta rồi. Năm đó, ở thời kỳ đỉnh phong ta cũng chỉ đạt tới Ngũ tinh Đấu Tôn mà thôi.”
      Thiên Hoả tôn giả cười khổ tiếng, lão có thể hiểu được, muốn khôi phục lại thời kỳ đỉnh phong khó khăn như thế nào. Mỗi tinh Đấu Tôn muốn tăng lên là cực kỳ khó khăn, cho dù tiêu phí mấy chục năm, thậm chí trăm năm thời gian cũng phải là chuyện hiếm gặp. Chính vì thế mới bị tốc độ tu luyện của Tiểu Y Tiên làm cho kinh ngạc xen lẫn hâm mộ.
      “Cũng nhất định như vậy…” Ngón tay Tiêu Viêm nhàng gõ lên mặt bàn, trầm ngâm lát sau đó mới chậm rãi : “Tu luyện bình thường muốn khôi phục lại quả cần phải tiêu hao ít thời gian, nhưng còn có cách khác có thể đem thời gian đó rút ngắn lại.”
      “Cách ngươi là dựa vào đan dược sao?”
      Vừa nghe thấy vậy, bàn tay khô héo cầm chén trà của Thiên Hoả tôn giả khẽ run lên, trong mắt cũng xẹt qua vẻ nóng cháy. Ở trình độ của bây giờ, đan dược có thể trợ giúp được cho ít nhất cũng phải là Bát phẩm đan dược.
      “Diệu lão tiên sinh biết từng nghe qua loại đan dược có tên là Phục Linh Thanh Đan?” Tiêu Viêm khẽ .
      “Phục Linh Thanh Đan?”
      Phản ứng đầu tiên của Thiên Hoả tôn giả là ngây người ra, sau đó quang mang trong mắt đột nhiên đại thịnh, khuôn mặt già nua cũng tỏ vẻ kích động.
      “Có phải đó là loại đan dược được xưng tụng rằng có thể làm cho thực lực bị thụt lùi của người có thể phản hồi lại thời kỳ đỉnh phong, Phục Linh Thanh Đan?”
      “Ha ha, Phục Linh Thanh Đan quả có tác dụng này, nhưng cũng có khả năng như ngươi , có thể trực tiếp khôi phục thực lực, đây chẳng qua chỉ là lời đồn mà thôi. Theo dự đoán của ta, nếu Diệu lão tiên sinh sử dụng loại đan dược này có thể khôi phục thực lực đến Tam tinh Đấu Tôn.” Tiêu Viêm cười cười, lắc đầu giải thích.
      “Tam tinh… Như vậy cũng quá đủ rồi.”
      Thiên Hoả tôn giả cũng quá thất vọng, có thể trực tiếp từ Nhất tinh đỉnh phong đột phá lên Tam tinh cũng là tiến bộ cực kỳ lớn rồi.
      “Tuy nhiên… Phục Linh Thanh Đan chính là Bát phẩm đan dược, luyện chế rất phức tạp, cho dù là Bát phẩm Luyện Dược Tông Sư cũng rất khó luyện chế thành công.”
      Nhìn thấy khuôn mặt Thiên Hoả tôn giả có vẻ chần chờ, Tiêu Viêm cũng khỏi nở nụ cười, : “Việc này hãy giao cho ta , Diệu lão tiên sinh từ trước tới nay giúp ta nhiều như vậy, giờ cũng là lúc nên báo đáp lại cho lão nhân gia rồi.”
      Bất kể như thế nào, trong khoảng thời gian này, Thiên Hoả tôn giả cũng xem như là trợ thủ đắc lực cho Tiêu Viêm. Trước kia bọn họ từng có giao kèo, chỉ cần trợ giúp Thiên Hoả tôn giả luyện chế ra thân thể mới để dung nạp linh hồn Thiên Hoả tôn giả hộ vệ cho năm, giờ năm sắp qua, cho nên muốn giữ người ta lại tự nhiên phải cấp cho họ thêm nhiều ưu đãi chút.
      Thêm nữa, có lẽ bao lâu nữa phải Hồn Điện giải cứu Dược Lão, đến khi đó đương nhiên đội ngũ càng mạnh lại càng tốt. Việc trợ giúp Thiên Hoả tôn giả gia tăng thực lực cũng chính là làm cho việc giải cứu sắp tới tăng thêm phần nắm chắc.
      “Ai, đại ơn này lão phu ghi nhớ trong lòng.”
      Thiên Hoả tôn giả há miệng thở dốc, những lời khách sáo trong miệng muốn phát ra liền bị nuốt ngược trở lại, gật gật đầu, nặng nề .
      “Ha hả, chờ ta nghỉ ngơi hồi phục mấy ngày, cố gắng hết sức tranh thủ trước lúc có được tình báo của Đan tháp, luyện chế Phục Linh Thanh Đan cho Diệu lão tiên sinh.”
      Tiêu Viêm cười cười, đứng dậy cất bước về phòng của mình, : “Sắc trời cũng còn sớm nữa, các ngươi hãy sớm nghỉ ngơi, nếu nhận được tin tức của Đan Tháp hãy lập tức cho ta biết, ta có thể bế quan vài ngày.”
      Thấy vậy, ba người Tiểu Y Tiên cũng khẽ gật đầu, chỉ có Tử Nghiên bất mãn thầm: “Lại bế quan nữa rồi…”
      Trong phòng, bên ánh đèn nhu hoà, Tiêu Viêm ngồi xếp bằng giường, bàn tay nắm chặt lại, bàn tay còn lại xuất quyển trục, đó là quyển trục Huân Nhi để lại cho trước khi rời , ba ấn sau của Đế Ấn Quyết.
      Đối với uy lực của Đế Ấn Quyết, trong lòng Tiêu Viêm hiểu vô cùng, đây chính là bộ Địa Giai cao cấp đấu kỹ đầy đủ. Cho dù có đem tách từng ấn quyết ra vẫn mạnh hơn các Địa Giai cao cấp đấu kỹ khác. Mà nếu hội tụ đủ ngũ ấn, uy lực lập tức tăng lên Thiên Giai đấu kỹ, Đế Ấn Quyết có thể trở thành trong những tuyệt học của Cổ Tộc cũng phải chỉ là hư danh.
      Đế Ấn Quyết được chia ra thành ngũ ấn nhưng Tiêu Viêm trước giờ chỉ mới học được có hai ấn mà thôi, nếu là trước kia uy lực của hai ấn cũng đủ để sử dụng, nhưng nay phải chạm mặt với những cường giả ngày càng mạnh hơn Khai Sơn Ấn cùng Phiên Hải Ấn cũng từ từ lộ ra yếu kém. Bởi vậy, trước khi hành động giải cứu Dược Lão, Tiêu Viêm phải luyện thành ba ấn còn lại của Đế Ấn Quyết, đến lúc đó cũng có nhiều hơn số thủ đoạn.
      Bên trong quyển trục mà Huân Nhi lưu lại chính là phương pháp tu luyện của Phúc Địa Ấn, Nhân Thiên Ấn, Cổ Đế Ấn. Bằng vào thực lực hôm nay việc tu luyện Phúc Địa Ấn thành vấn đề. Ngược lại, tu luyện Nhân Thiên Ấn có chút miễn cưỡng nhưng vẫn có thể thành công. Tuy nhiên, về phần ấn quyết cuối cùng là Cổ Đế Ấn vẫn bất lực như trước, dựa theo ghi chép quyển trục cho dù là bên trong Cổ Tộc cũng có rất ít người có thể tu luyện thành công. Bởi vậy có thể thấy tu luyện ấn thứ năm này khó đến thế nào.
      Dù vậy Tiêu Viêm cũng tỏ ra quá tham lam, hiểu rằng chỉ ăn miếng thể béo lên được, có thể tu luyện thành công Phúc Địa Ấn cùng Nhân Thiên Ấn cũng đủ để thực lực tại của tăng lên ít rồi.
      Trong lòng có chủ ý ràng, Tiêu Viêm cũng dám kéo dài thời gian quá lâu, tin tức bên trong quyển trục đều được ghi nhớ trong đầu, sau đó từ từ nhắm mắt lại, hai tay bắt đầu kết xuất loạt thủ ấn phức tạp.
      Cấp bậc của Đế Ấn Quyết là thấp, tại Cổ Tộc cũng được xem là trong những đấu kỹ cao thâm, mức độ khó khăn khi tu luyện dĩ nhiên là chút nào. Nhưng cũng may là Tiêu Viêm cũng phải kẻ mới nhập môn tu luyện, có kinh nghiệm tu luyện hai ấn đầu tiên rồi, giờ tu luyện những ấn sau tuy rằng thể chỉ luyện lần thành công, nhưng ít ra khi bắt đầu cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều.
      Bên trong căn phòng yên tĩnh có thanh niên ngồi xếp bằng, sắc mặt tỏ ra ngưng trọng, hai tay ngừng biến ảo kết xuất từng đạo thủ ấn làm cho người khác hoa cả mắt. Mà trong lúc thủ ấn biến ảo, bỗng nhiên có tia ba động kỳ dị lặng yên khuếch tán ra.
      Trong lúc Tiêu Viêm tu luyện Đế Ấn Quyết, thời gian năm ngày lặng lẽ trôi qua, mà trong năm ngày này, từ Phúc Địa Ấn cho đến Nhân Thiên Ấn đều được Tiêu Viêm thi triển qua vô số lần. Bằng vào kinh nghiệm của quá khứ, cộng thêm việc mất ăn mất ngủ, ngày đêm tu luyện Phúc Địa Ấn bắt đầu tỏ ra thành thục, còn Nhân Thiên Ấn bước đầu cũng tìm ra được phương hướng tu luyện. Dựa vào tiến độ như thế này việc nắm giữ toàn bộ cũng chỉ còn là vấn đề thời gian.
      Tiêu Viêm mất ăn mất ngủ tu luyện liên tục đến ngày thứ bảy đột nhiên bị Tiểu Y Tiên cắt đứt. Ngay khi còn vui mừng, tưởng rằng trong thời gian ngắn như vậy mà Đan tháp có được tin tức của Dược Lão, Tiểu Y Tiên lại cho biết, có phiền phức tìm tới tận cửa. Tiêu Viêm đầu tiên là ngạc nhiên, sau đó trong mắt xẹt qua hàn ý lãnh.
      “Là Huyền Minh Tông?”
      Tiểu Y Tiên khẽ gật đầu, giọng : “Hơn nữa lần này người tới cũng ít, xem ra tông chủ của Huyền Minh Tông muốn ngươi phải đền mạng cho con .”
      Khuôn mặt Tiêu Viêm chút thay đổi, bước xuống giường, thản nhiên : “ khi vậy, để ta thử xem có tư cách này hay !”
      Thanh vừa dứt, cũng bước ra khỏi phòng. Bọn chúng muốn đè đầu cưỡi cổ mình như vậy, nếu còn lựa chọn tránh né chỉ sợ cái danh vô địch đan hội bị kẻ khác đem ra làm trò cười.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1205: Dịch Trần
      Dịch: Lãng Tử Đa Tình - Biên: Blue
      Phía bên ngoài Đan Tháp là quảng trường được làm bằng đá hoa cương. Ngày thường, nơi này kẻ đến người , dòng người dường như chưa bao giờ dứt, mà đây cũng là nơi có nhân khí khá thịnh vượng của Thánh Đan Thành.
      Tuy nhiên, vào thời điểm này, quảng trường vốn dĩ người qua kẻ lại dứt này lại tụ tập thành đám đông, giữa đám đông có khoảng đất trống, nơi đó có gần trăm người đứng sừng sững thẳng tắp như những cây trường thương, mơ hồ phát ra khí tức lạnh lẽo tràn ngập làm cho ít người đứng xung quanh thoáng chút biến sắc. Đám người này nhìn qua biết phải dạng tầm thường, giờ gióng chống khua chiêng đến nơi này ràng là lai giả bất thiện*.
      “Hình như là người của Huyền Minh Tông?”
      “Lão giả áo xám cầm đầu kia có phải Huyền Thiên Nam - tông chủ của Huyền Minh Tông ? ngờ ngay cả lão quái vật này cũng tự thân xuất mã, rốt cuộc là bọn họ muốn làm gì?”
      “Nghe là vì Tiêu Viêm, theo lời đồn đãi lúc còn trong Đan giới, thiếu tông chủ Huyền Minh Tông là Thần Nhàn bị Tiêu Viêm giết chết, lão quái vật lần này đến đây hẳn là để báo thù a.”
      “Khó trách bọn họ lại tỏ ra đằng đằng sát khí như vậy, chuyện hôm nay xem ra dễ giải quyết rồi.”
      Nghe được những thanh bàn luận xôn xao xung quanh, ánh mắt vị lão giả áo xám liền trở nên hàn, lần lượt đảo qua đám người nghị luận, nơi nào bị ánh mắt quét trúng, mọi người đều cảm thấy trong lòng chợt lạnh, vội vàng ngậm miệng lại. Huyền Minh Tông phải là thế lực dễ đối phó, chỉ cần lời hợp là bọn họ rút đao xử lý, đây là chuyện cũng hiếm gặp. Vả lại, với tính cách có thù tất báo của bọn họ, nếu ai đắc tội kết cục cuối cùng rất thê thảm.
      “Thần tông chủ, nơi này là Đan Tháp, giờ ngươi mang theo nhiều người đằng đằng sát khí đến nơi này cuối cùng là muốn làm gì?”
      lúc mọi người kinh sợ dưới ánh mắt trầm của Thần Thiên Nam chợt có tiếng quát lạnh truyền ra từ Đan tháp, thân ảnh già nua dẫn phần đông cường giả của Đan Tháp xuất , sau đó đứng sân rộng. Ánh mắt mọi người chuyển qua, ra đó là Đại trưởng lão Khâu Lăng của Đan tháp.
      “Khâu trưởng lão, ngươi đừng mang Đan Tháp ra doạ lão phu, người khác còn sợ chứ lão phu đây chẳng ngán gì đâu.” Thần Thiên Nam lạnh như băng nhìn chằm chằm vào Khâu Lăng, : “Con trai ta chết trong tay Tiêu Viêm, hôm nay lão phu nhất quyết phải bắt chôn cùng!”
      Khâu Lăng chút nhún nhường, nhíu mày trầm giọng phản bác: “Ngày trước với ngươi rồi, chuyện này ngươi đáng lẽ phải tìm Mộ Cốt lão tạp mao của Hồn Điện.”
      “Mộ Cốt lão tạp mao kia có trách nhiệm, nhưng Tiêu Viêm cũng là trong những hung thủ sát hại con trai ta, chỉ cần giao ra đây, lão phu liền lập tức rời !”
      “Ngươi cho rằng Đan Tháp là cái gì, ngươi mang người giao nộp liền phải mang ra giao nộp hay sao? Thần Thiên Nam ngươi còn chưa có tư cách đó đâu!” Nhìn thấy vị lão giả áo xám tỏ ra nhất mực ngoan cố, Khâu Lăng cũng giận dữ quát.
      “Khâu trưởng lão uy phong, Huyền Minh Tông tốt xấu gì cũng là trong hạ tam tông phụ thuộc vào Thiên Minh Tông chúng ta. Nếu như người đứng đầu tông có thù mà thể báo, ngày sau còn ai chịu tin phục Thiên Minh Tông ta?”
      Tiếng quát lạnh của Khâu Lăng vừa mới vang lên bỗng có đạo thân ảnh chậm rãi bước ra từ phía sau Thần Thiên Nam, cười nhạt .
      “Ngươi là?”
      Hai mí mắt của Khâu Lăng hơi híp lại nhìn người vừa bước ra, người này tuổi cũng lớn, dáng người cao to, khuôn mặt cực kỳ tuấn, có phần giống con . Nhưng ở giữa trán mơ hồ chút lệ sắc, làm cho bộ dáng xuất sắc kia nhìn có chút lãnh.
      “Thiên Minh Tông, Dịch Trần.”
      Tuấn mỹ nam tử nở nụ cười, khí độ có phần bất phàm. Nhưng khi danh tự vô cùng đơn giản được truyền ra lại làm cho mọi người cảm nhận được luồng sát ý lạnh lẽo chạy qua thân thể.
      “Thiên Minh Tông Dịch Trần?”
      Nghe thấy thế, Khâu Lăng cũng hơi sững sờ, chợt như nhớ ra điều gì đó, hai chân mày cũng tự nhiên nhíu chặt lại.
      “Dịch Trần? Chẳng lẽ người này là Dịch Tu La của Thiên Minh Tông?”
      Mọi người xung quanh cũng vì tên của tuấn mỹ nam tử mà nổi lên từng trận bàn tán xôn xao, ánh mắt nhìn về phía lên vẻ sợ hãi khó có thể che dấu. Như thể Dịch Trần này là loại Hồng Hoang mãnh thú hung tàn vậy.
      Danh tiếng Dịch Tu La ở Trung Châu là hề , hơn nữa người này bằng vào vô số lần sát phạt đẫm máu mà tích luỹ nên hung danh. Trong khu vực thống trị của Thiên Minh Tông, hung danh Dịch Tu La đủ để khiến cho người nghe cảm thấy thất kinh hồn bạt vía.
      So sánh với hung danh này, nếu Tiêu Viêm giành được ngôi vị quán quân của đan hội, còn lâu mới bằng được với .
      Dịch Trần được xưng tụng là đệ tử xuất sắc nhất của Thiên Minh Tông trong vòng trăm năm nay. Đương nhiên, bằng vào địa vị giờ của tại Thiên Minh Tông, cho dù là số trưởng lão nhìn thấy cũng phải tỏ vẻ cung kính. Ai cũng biết thực lực của , thêm vào thủ đoạn độc ác khi ra tay, sau này đương nhiên trở thành tông chủ đời tiếp theo của Thiên Minh Tông. Tuy trong tông vẫn còn có những người có khả năng cạnh tranh nhưng từ trước đến giờ vẫn chưa có ai dám. Ngay cả tông chủ Thiên Minh Tông cũng cảm thấy lạnh lẽo vì những thủ đoạn tàn nhẫn độc ác của .
      Thực lực của Dịch Trần cũng chẳng kém cạnh gì hung danh của , cách thức bồi dưỡng đệ tử của Thiên Minh Tông sặc mùi huyết tinh cùng tàn khốc. Tương truyền rằng mỗi đời đệ tử chân truyền khi tu luyện đến cấp độ nhất định phải vào cấm địa của tông môn. Ở nơi đó, sư huynh đệ đều phải thủ túc tương tàn, cứ như vậy đến khi chỉ còn người rời khỏi cấm địa mới có thể trở thành đệ tử hạch tâm chân chính của tông môn. Thêm nữa, công pháp tu luyện của Thiên Minh Tông cũng cực kỳ tàn nhẫn và bá đạo, bọn họ có thể mạnh mẽ cắn nuốt đấu khí của người khác, với điều kiện đầu tiên là phải cắn nuốt huyết nhục cùng lúc.
      Mà những người có thể từ trong cấm địa ra tự nhiên người tràn ngập mùi vị của huyết tinh. Cũng bởi vì đấu khí của những sư huynh đệ vĩnh viễn nằm lại trong cấm địa, theo sau đó chính là huyết nhục, tất cả đều trở thành vật đại bổ cho người thắng cuộc cuối cùng.
      Dịch Trần chính là người duy nhất ra từ cấm địa trong đời đệ tử này, cộng thêm việc mấy năm nay tại xung quanh Thiên Minh Tông chém giết liên miên, cường giả chết ở trong tay của nhiều đếm hết. Thực Lực của cũng vì chém giết quanh năm mà nhanh chóng tăng mạnh, cho tới bây giờ trở thành trong những người khoảng ba mươi tuổi đạt đến Đấu Tông đỉnh phong trong lịch sử của Thiên Minh Tông, hơn nữa còn có xu thế bước chân vào cấp độ Đấu Tôn.
      Nếu như Hồn Điện quỷ dị khó lường Thiên Minh Tông chính là máu tanh, tàn nhẫn. Nhưng cuộc sống thế gian này chính là yếu chết, mạnh sống. Chẳng qua tàn nhẫn của Thiên Minh Tông này lại được tăng lên rất nhiều. Hơn nữa, Thiên Minh Tông ngày càng trở nên mạnh mẽ chứng minh việc họ lựa chọn phương pháp tàn nhẫn này cũng có thể xem là phương pháp đặc biệt.
      Tất nhiên, từ việc Thiên Minh Tông cắn nuốt huyết nhục của người khác để gia tăng thực lực của bản thân có thể thấy rằng công pháp mặc dù bá đạo, nhưng cũng để lại di chứng hề chút nào. Người tu luyện công pháp này đạt tới đỉnh phong đều có ngoại lệ, cuối cùng bị công pháp phản phệ ngược trở lại dẫn đến tử vong cách thê thảm. Chính vì vậy, công pháp loại này chính là chất xúc tác dần hút khô sinh mệnh lực của người tu luyện. Tuy đạt được lực lượng to lớn chỉ trong thời gian ngắn ngủi, nhưng ít ra cũng từng có phút huy hoàng rực rỡ. Có lẽ đó chính là suy nghĩ trong lòng tông chủ Thiên Minh Tông các đời trước.
      “Khâu trưởng lão, việc này cũng xem như là chuyện cá nhân, mối thù giết con tất nhiên phải báo. Nếu Đan tháp nhúng tay vào có vẻ ổn a.”
      Đối với những tiếng bàn luận xôn xao xung quanh, vẻ tươi cười khuôn mặt tuấn mỹ của Dịch Trần cũng có chút nào dao động, ánh mắt thủy chung nhìn thẳng vào Khâu Lăng.
      “Lão phu sớm qua, hung thủ giết chết Thần phải là Tiêu Viêm, mà là Mộ Cốt lão nhân. Các ngươi tìm lầm thủ phạm rồi.” Khâu Lăng trầm giọng .
      “Nếu như phải bị Tiêu Viêm đánh đến trọng thương bọn chúng cũng có thể chạy thoát khỏi độc thủ của Mộ Cốt lão nhân. Dù thế nào chuyện cũng liên quan đến , nếu hôm nay thể cho ta lời giải thích, Huyền Minh Tông tuyệt đối từ bỏ ý định.” Thần Thiên Nam ánh mắt hàn như độc xà, trầm .
      “Ngươi uy hiếp Đan Tháp ta?” Khâu Lăng sắc mặt trầm xuống, thạnh lạnh lùng quát.
      “Ài, Khâu trưởng lão, mấy năm gần đây Đan Tháp cùng Hồn Điện đối đầu, nhưng Thiên Minh Tông ta vẫn luôn duy trì trung lập, nếu như có vài việc giải quyết được ổn thoả có lẽ chúng ta thầm liên minh với Hồn Điện, ta nghĩ chuyện này cũng tốt lành gì với Đan tháp đâu.” Dịch Trần than tiếng, .
      Lần này đến lượt Khâu Lăng thoáng có chút biến sắc, lời này nếu như do người khác ra có lẽ để ý đến, nhưng kẻ đó lại là Dịch Trần, người cơ bản được chọn làm tông chủ Thiên Minh Tông đời tiếp theo. Như vậy, lời của thể có thêm chút sức nặng, tuy rằng Đan Tháp mạnh mẽ, nhưng nếu xảy ra xung đột với thế lực mạnh như Thiên Minh Tông, lại thêm Hồn Điện như hổ rình mồi mọi việc rất rắc rối.
      “Lời như vậy xin khuyên các hạ ít ra tốt hơn, còn nữa, lấy thân phận của Thần tông chủ lại đối phó với kẻ hậu bối, nếu chuyện này truyền ra ngoài chỉ sợ mất hết thể diện phải ?” Khâu Lăng trầm giọng .
      “Lão phu mặc kệ cái gì mà vãn bối hay trưởng bối…”
      Thần Thiên Nam cười lạnh tiếng, nhưng còn chưa kịp tiếp Dịch Trần ở bên cạnh dã đưa tay ngăn lại, sau đó mỉm cười đáp lại câu: “Nếu như Khâu trưởng lão vậy thế này , nể mặt Đan Tháp, hôm nay chúng ta tiếp tục mạnh mẽ đòi người nữa.”
      Nghe vậy, Thần Thiên Nam có chút sửng sốt, nhưng lại nhìn thấy khoé miệng Dịch Trần lên nụ cười lành lạnh. Mà ngay sau khi thanh của vang lên, đấu khí hùng hồn mênh mông cuồn cuộn bỗng nhiên trào dâng trong mảnh thiên địa này.
      “Tại hạ hôm nay rất mong muốn khiêu chiến người đạt được ngôi vị quán quân của đan hội. Tiêu Viêm bằng hữu, biết người có thanh danh vang dội như ngươi có can đảm để tiếp nhận hay ?”
      Trong lòng chửi thầm tiếng, Khâu Lăng vừa muốn quát lên nhìn thấy gian trước mặt đột nhiên hơi bị bóp méo, thân ảnh gầy gò như như chậm rãi xuất trước những ánh mắt đầy kinh ngạc của mọi người, lập tức trong lòng Khâu Lăng thầm kêu ổn. Thân ảnh kia dần dần ra, tiếng cười khẽ vang lên như cơn gió quanh quẩn sân rộng.
      “Nếu các hạ có ý như thế, Tiêu Viêm ta nếu như còn tránh lui e rằng danh dự vô địch đan hội của Đan Tháp bị ta bôi nhọ mất, nếu như vậy, cuộc chiến này… Ta tiếp nhận.”
      __________________________________
      *Lai giả bất thiện: Người đến có ý tốt

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :