Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1130: Trao đổi
      Dịch: Kẹo Đắng - Biên: holakame
      Ánh mắt Tiêu Viêm chỉ dừng mảnh đồng chút liền dời sang những vật phẩm khác ngọc đài, thi thoảng tỏ ra hứng thú với vài loại dược liệu tốt. Cuối cùng, Tiêu Viêm vờ như tùy tiện cầm lấy mảnh đồng.
      Mảnh đồng vừa vào tay liền khiến cho Tiêu Viêm có cảm giác mát lạnh nhè . Dĩ nhiên đây phải do mảnh đồng, mà do hàn khí tích tụ trong ôn ngọc từ rất lâu tạo nên.
      Tiêu Viêm hăng hái lật nhìn mảnh đồng, ngón tay nhàng ma sát bề mặt nó, cảm giác thô ráp cực kỳ giống với những mảnh đồng bình thường. Nếu phải mặt mảnh đồng vẽ những đồ văn phức tạp, sợ rằng có ai nghĩ nó là bảo bối.
      Những đồ văn phức tạp mặt mảnh đồng này Tiêu Viêm xem hiểu gì. Hơn nữa, vì do mảnh đồng bị hoen rỉ phần nên khiến cho đồ văn còn liền mạch, khó có thể thấy hoàn toàn.
      - Đây đều là vật từ viễn cổ lưu lại sao?
      Liếc nhìn mảnh đồng, trong lòng Tiêu Viêm cảm thấy thể tin được. Mặc kệ dò xét như thế nào cũng nhìn ra nửa điểm kỳ lạ của mảnh đồng. Nếu phải lúc trước Thiên Hỏa tôn giả truyền , chỉ sợ chú ý đến mà bỏ qua rồi.
      Trong lòng cảm thấy bất khả tư nghị nhưng mặt Tiêu Viêm lại cực kỳ bình tĩnh. Bộ dáng của như vậy, chẳng qua do tò mò với mảnh đồng mà thôi. Mà đối với bộ dáng này của , lão nhân áo xám chỉ nhướng mày, gì. Mảnh đồng này chỉ cuốn hút mình Tiêu Viêm, trước kia cũng có ít người tìm bảo tới dò xét qua, nhưng cuối cùng cũng giao dịch với lão.
      - cần phải dò xét thêm nữa, giá của mảnh đồng này so với Tuyết Cốt Sâm cũng thấp hơn đâu, chắc giá!
      Khẽ ngoáy lỗ tai, lão nhân áo xám hời hợt .
      Bàn tay nhàng vuốt ve lên mảnh đồng, Tiêu Viêm cười :
      - Mảnh đồng này có điểm nào kỳ dị? Giá trị của nó lại có thể cao hơn Tuyết Cốt Sâm?
      - biết!
      Lão nhân áo xám bĩu môi, ra đáp án khiến cho Tiêu Viêm sững người.
      Tiêu Viêm cười khổ, lão gia hỏa này đúng là cổ quái. Đáp án như thế cũng ra giống như đúng tình hợp lý vậy.
      Lúc này, vài người cũng vây lại xem, đáp án lão già đưa ra khiến bọn họ nhịn được phì cười. Hiển nhiên, bọn họ rất ít khi thấy quán chủ cực phẩm đến thế.
      - Mặc dù ta biết mảnh đồng này đến tột cùng có tác dụng gì, nhưng ta biết nó chính là vật từ thời viễn cổ!
      Lão nhân áo xám liếc nhìn những người cười, sau đó cười hắc hắc.
      Vừa nghe lão nhân áo xám vậy, những tiếng cười ở chung quanh đột nhiên ngùng lại, ánh mắt từng người đầy ngạc nhiên tập trung nhìn mảnh đồng tay Tiêu Viêm. Ai cũng biết, mặc kệ là vật gì, chỉ cần liên quan đến hai chữ “viễn cổ” tất nhiên đều đơn giản. Nhưng bọn họ vẫn như trước, thể tin được mảnh đồng này lại có quan hệ đến viễn cổ.
      So với ánh mắt đầy ngạc nhiên của đám người này, khi lão giả ra lời đó, Tiêu Viêm lại nhịn được bèn nắm mảnh đồng chặt. nghĩ tới nhãn lực lão gia hỏa này lại sắc bén như thế. Nên biết, dù là Tiêu Viêm, nếu phải có Thiên Hỏa tôn giả nhắc nhở tuyệt đối chú ý đến mảnh đồng này. Xem ra, nhãn lực của lão gia hỏa này tương đối bất phàm.
      - Ha hả, biết lão tiên sinh dựa vào cái gì mà nhận định mảnh đồng này có quan hệ đến viễn cổ?
      Trong lòng Tiêu Viêm rất căng thẳng, nhưng vẫn nở nụ cười, nhàng đặt mảnh đồng xuống rồi nhìn lão, cười .
      - Đồ văn mảnh đồng này, ta từng ngẫu nhiên xem qua quyển sách cổ. Tuy nhiên, đến tột cùng nó có lợi ích gì, ngươi đừng hỏi ta! Ta biết. Hơn nữa, nếu như ta biết còn có thể đem ra bán sao?
      Lão nhân áo xám đảo cặp mắt trắng dã, :
      - Dù sao, ta cứ nhận định mảnh đồng này có liên quan đến viễn cổ. Ngươi mua hay ?
      Đối với câu trả lời của lão nhân áo xám, những người ở chung quanh đều tròn mắt nhìn nhau, lắc đầu bất đắc dĩ. Loại chuyện này sao có thể nghe theo lời của bên? Khó trách, mảnh đồng này bày ở đây lâu nhưng chưa có ai đổi lấy nó.
      Đối với lão giả dở dở ương ương này, Tiêu Viêm cũng cảm thấy đau đầu. cười khổ, hỏi:
      - Mảnh đồng này, lão tiên sinh tính đổi lấy gì?
      - phương thuốc Thất phẩm cao cấp đan dược!
      Lão nhân áo xám cười hắc hắc . Giá cao khiến càng thêm nhiều người chú ý.
      Nghe vậy, Tiêu Viêm lại cười khổ nữa, lắc lắc đầu, tiếc hận nhìn mảnh đồng, :
      - Quá đắt! Cho dù có đúng theo lời lão tiên sinh, mảnh đồng này là vật viễn cổ, nhưng đồ vật từ viễn cổ truyền xuống cũng có ít thứ tầm thường. Chỉ dựa vào đồ văn của nó thể định giá trị cho nó được.
      - Thôi vậy, ta đổi Tuyết Cốt Sâm!
      Tiêu Viêm thở dài, lất cái bình ngọc từ trong Nạp Giới ra. Sau đó, khẽ đặt bình ngọc lên ngọc đài, :
      - Lão tiên sinh, đây là viên Thất phẩm trung cấp Tố Tâm Đan. Lúc luyện chế đan dược nếu đem nó phục dụng có thể kiết định tâm thần, tăng xác xuất luyện đan thành công. Dùng nó đổi lấy Tuyết Cốt Sâm của tiên sinh, tính bị thiệt chứ?
      Tố Tâm Đan, loại đan dược phụ trợ cực tốt, đối với Luyện dược sư mà , có hiệu quả đặc biệt to lớn. Rất nhiều Luyện dược sư trước khi bắt đầu luyện chế đan dược đều nghĩ biện pháp phục dụng loại đan dược an dưỡng tinh thần. Dù sao, luyện đan kiêng kị nhất là bị quấy rầy hoặc tinh thần yên. Nếu có loại đan dược này ắt hẳn có thể miễn trừ khả năng tinh thần bị nhiễu loạn.
      Trong những loại đan dược phụ trợ Tố Tâm Đan được coi là thượng đẳng. Giá trị chân của nó so với Tuyết Cốt Sâm cao hơn rất nhiều. Vì thế, Tiêu Viêm lo lão gia hỏa này từ chối.
      Quả nhiên, khi ba tiếng Tố Tâm Đan lọt vào tai lão nhân áo xám, sắc mặt lão liền trở nên kinh ngạc. Lão nhân áo xám nhanh chóng cầm lấy bình ngọc trút ra viên đan dược màu trắng nhạt rồi sử dụng khứu giác của lão để phân tích.
      - Quả nhiên là Tố Tâm Đan!
      Cẩn thận kiểm nghiệm trong chốc lát, cặp mắt lão nhân áo xám nhất thời sáng lên. Tố Tâm Đan đối với Luyện dược sư có trợ giúp khá lớn. Khi lão luyện chế đan dược cũng luôn tận lực chuẩn bị ít dược phẩm phụ trợ cho việc luyện chế. Hơn nữa, lão chỉ có khả năng luyện ra Thất phẩm hạ cấp là cao nhất mà thôi. phải do năng lực chế dược của lão cao mà nguyên nhân là do lão có phương thuốc.
      Phương thuốc luyện chế Tố Tâm Đan cỡ này chính là báu vật quý giá của Luyện dược sư. Bình thường, bọn họ đem phương thuốc của mình công bố ra ngoài, trừ phi đem nó trao đổi.
      - Hắc hắc, quả là Tố Tâm Đan! Tiểu tử… Được lắm! Ta rất xem trọng ngươi!
      Lão nhân áo xám cười híp mắt, . Sau khi đem đan dược đặt vào trong Nạp giới, ánh mắt của lão nhân áo xám vẫn nhìn Tiêu Viêm với vẻ nóng bỏng như cũ.
      Tiêu Viêm cười, nhanh chóng thu Tuyết Cốt Sâm trong hộp ngọc đài vào trong Nạp giới. Sau đó, vờ như nhìn thấy ánh mắt nóng bỏng của lão nhân áo xám, xoay người như muốn khỏi.
      - Này, đợi chút!
      Nhìn thấy Tiêu Viêm muốn , lão nhân áo xám chịu được, vội vàng kêu lên.
      - Sao vậy?
      Tiêu Viêm quay đầu lại, nghi hoặc nhìn lão nhân áo xám.
      - Hắc hắc, tiểu tử… Ngươi muốn đổi lấy mảnh đồng này sao? Ta khẳng định với ngươi vật này tuyệt đối là từ thời viễn cổ!
      Lão nhân áo xám chỉ tay vào mảnh đồng ngọc đài, nhiệt tình .
      Tiêm Viêm nhìn thoáng qua mảnh đồng nằm an tĩnh ngọc đài, lắc đầu ra vẻ tiếc hận:
      - Ta đổi nổi! Phương thuốc Thất phẩm trung cấp, ta lấy ra đổi được!
      Lão nhân áo xám xoa xoa bàn tay, cười hắc hắc, :
      - Quên , ta lui bước. Ta cần phương thuốc Thất phẩm cao cấp, chỉ cần phương thuốc Tố Tâm Đan thôi là đủ rồi! Ngươi nghĩ sao?
      Nghe vậy, Tiêu Viêm ngẩn ra, thoáng chần chờ. Phương thuốc luyện chế Tố Tâm Đan mặc dù trân quý như phương thuốc Thất phẩm cao cấp, nhưng giá trị của nó cũng rất xa xỉ. Dùng nó đổi lấy mảnh đồng này vẫn còn cao hơn so với ý định của .
      - Tiêu Viêm, đổi ! nên chần chờ, thứ này quả là vật viễn cổ! Người này chỉ biết cách nào mở nó ra thôi!
      Khi mà Tiêu Viêm còn chần chờ, Thiên Hỏa tôn giả lại thấp giọng truyền .
      Nghe Thiên Hỏa tôn giả , Tiêu Viêm thầm gật đầu. Kiến thức của Thiên Hỏa tôn giả tất nhiên bọn thể so sánh. Nếu vậy, hẳn có chút nắm chắc.
      Nhìn thấy Tiêu Viêm lời nào, lão nhân áo xám nghĩ buông tay, lão bèn cắn răng lôi cái hộp ngọc từ trong Nạp Giới ra. Trong bàn tay lão nhân áo xám bỗng lại xuất thêm gốc Tuyết Cốt Sâm, hơn nữa phẩm chất của gốc dược liệu này thoạt nhìn còn tốt hơn so với gốc lúc trước Tiêu Viêm mua.
      - Nếu ngươi muốn Tuyết Cốt Sâm, hẳn muốn dùng nó để luyện chế đan dược. Nếu như ngươi đưa cho ta phương thuốc luyện chế Tố Tâm Đan, ta đưa mảnh đồng cộng thêm vào gốc Tuyết Cốt Sâm này cho ngươi, thế nào?
      Lão nhân áo xám với vẻ đau lòng. Gốc Tuyết Cốt Sâm này, vốn lão muốn tự mình dùng nên mới lưu trữ.
      Thấy thế, gương mặt Tiêu Viêm lên vẻ tươi cười, gật đầu. Mọi việc thể chần chờ. Nếu lão giả này nổi giận thu lại mảnh đồng, chỉ e phải cười khổ thôi. Với tính tình cổ quái của lão già này, chuyện đó có xảy ra cũng có gì kỳ quái.
      Bàn tay Tiêu Viêm chớp lên, lập tức xuất quyển trục màu trắng. ném quyển trục cho lão, nhất thời lão giả liền vội vàng tiếp lấy.
      Nhìn thấy bộ dáng của lão nhân áo xám như vậy, Tiêu Viêm cũng cười rồi thu gốc Tuyết Cốt Sâm chất lượng cao này vào Nạp giới, sau đó cũng thu lấy mảnh đồng.
      Khi bàn tay Tiêu Viêm sắp chạm vào mảnh đồng đạo tử sắc thiết phiết mờ ảo xuất bắn lên mảnh đồng tạo ra tiếng vang thanh thúy. Cùng lúc đó, giọng cười nhạt truyền đến:
      - Ha ha, vị bằng hữu kia! Mảnh đồng này ta rất thích! biết bằng hữu có thể bỏ qua nó để lại cho ta?
      Thời điểm tử sắc thiết phiến xuất , nét tươi cười của Tiêu Viêm chậm rãi thu liễm, hàn ý dần xuất trong mắt .

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1131: Huyền Minh tông
      Dịch: Kẹo Đắng - Biên: holakame
      Ánh mắt Tiêu Viêm dừng lại tử sắc thiết phiến chút rồi chậm rãi quay đầu. Ở phía sau có thanh niên áo trắng vẻ mặt mỉm cười tới. Nụ cười của toát ra khí tức nhu.
      Phía sau thanh niên áo trắng có ba lão giả theo sát. Ánh mắt Tiêu Viêm quét qua ba người này liền trở nên ngưng trọng. Hai người trong đó bộc phát khí tức mạnh mẽ, thực lực hiển nhiên đạt đến Bát tinh Đấu Tông. Lão giả còn lại đứng trước hai người khiến cho Tiêu Viêm giật thót.
      “ Đấu Tôn!”
      Vị lão giả này cử chỉ ung dung nhàn nhã, hai tay thu vào trong tay áo trông như lão đầu bình thường. Nhưng bằng vào cảm giác nhạy cảm từ linh hồn, Tiêu Viêm nhận ra được thực lực lão giả này đột phá đến Đấu Tôn.
      Thanh niên áo trắng đột nhiên nhúng tay vào khiến cho ánh mắt những người ở đây đều kinh ngạc. Đến khi những người này nhìn thấy ba lão giả phía sau thanh niên áo trắng họ còn kinh ngạc hơn. ra bên ngoài ngao du lại có thể mang theo đội hình như vậy, xem ra bối cảnh đám người này cũng rất khá.
      - Ha ha, vị bằng hữu này… Ta trả gấp đôi giá ngươi trả để mua mảnh đồng này, ngươi có thể đổi lại cho ta ?
      Thanh niên áo trắng hướng về phía Tiêu Viêm cười cười, tử sắc thiết phiến trong tay vẫn đính chặt lên mảnh đồng, có dấu hiệu nào cho thấy thiết phiến dời ra.
      Tiêu Viêm nhìn chằm chằm thanh niên áo trắng, lát sau liền chậm rãi lắc đầu, thản nhiên :
      - thể!
      Tiếng vừa dứt, hai ngón tay Tiêu Viêm gấp khúc lại gảy lên tử sắc thiết phiến. lực đạo mờ ám được súc tích bỗng bộc phát chấn bay thiết phiến, bàn tay Tiêu Viêm nhanh như chớp chộp lấy mảnh đồng.
      Tiêu Viêm đột nhiên ra tay khiến ánh mắt thanh niên áo trắng lạnh hẳn. ra tay cũng rất nhanh, ngón tay giữ thiết phiến bắn ra, nghe “vù” tiếng, tử sắc thiết phiến mở ra, mặt phiến như đao phong hướng bàn tay Tiêu Viêm cắt qua, kình khí bén nhọn cũng cắt gian ra thành cái khe rất .
      Đối mặt với phản kích mạnh mẽ và tàn nhẫn của thanh niên áo trắng, sắc mặt Tiêu Viêm cũng thay đổi. bấm tay mảnh đồng chút rồi đột nhiên rút trở về, khẽ vỗ tay tạo nên tử sắc kình khí đập mạnh lên tử sắc thiết phiến kia.
      Bộp…bộp…
      Thanh trầm thấp vang dội cả tầng lầu. Dưới chưởng này của Tiêu Viêm, tử sắc thiết phiến nặng nề găm chặt ngọc đài. đợi cho thanh niên áo trắng rút ngọc phiến ra, luồng lực đạo mạnh mẽ nhanh như chớp vồ tới trước mặt thanh niên áo trắng.
      Đối mặt với luồng lực đạo mạnh mẽ này của Tiêu Viêm, sắc mặt thanh niên áo trắng hơi trầm xuống. Lúc này, chỉ có thể buông thiết phiến ra, lùi lại hai bước mới kịp né tránh luồng lực đạo của Tiêu Viêm.
      - Tiểu tử càn rỡ!
      Lúc thanh niên áo trắng lui ra sau, sắc mặt hai gã Bát tinh Đấu Tông sau trầm vô cùng. Hai người bọn bước tới trước mặt Tiêu Viêm, song chưởng như ưng trảo trực tiếp trảo qua bả vai Tiêu Viêm.
      Hai người bọn họ vừa mới ra tay, Tiểu Y Tiên cùng Thiên Hỏa tôn giả liền như quỷ mị, từ trong hư vô chậm rãi ra trước mặt Tiêu Viêm. Tiểu Y Tiên cười lạnh tiếng, bấm tay tạo ra hai luồng khí xám hung hăng lao về phía hai lão giả kia.
      Đối mặt với khí xám kia, sắc mặt của lão giả Đấu Tôn chưa từng ra tay bên thanh niên áo trắng hơi đổi, nhanh chóng tung ra song chưởng đón đỡ. gian bởi vì lần giao thủ này của hai người cũng trở nên vặn vẹo.
      Tuy khí xám bị ngăn cản, nhưng trong lúc mơ hồ vẫn như cũ mang theo luồng tinh phong lặng lẽ chui vào trong mũi hai lão giả kia. Lập tức, đấu khí trong cơ thể hai lão giả này rối loạn hồi. Sắc mặt hai lão giả nhất thời kinh hãi, vội vàng lui về sau áp chế đấu khí dữ dội bạo động trong cơ thể.
      - Sao? Còn muốn cường đoạt nữa ?
      Giáo huấn xong hai lão giả kia, Tiểu Y Tiên liếc mắt nhìn thanh niên áo trắng cùng lão giả còn lại, thản nhiên .
      Hai lão giả kia được lão giả Đấu Tôn kéo lui, tình huống vừa xuất mới rồi khiến cho hai lão đổ mồ hôi lạnh. Tuy thực lực hai người tệ, nhưng bọn họ có thể cảm giác được sức mạnh khủng bố của hai người Tiểu Y Tiên. Cho nên, những lời bọn họ định đều nuốt xuống hết. Hai gã Đấu Tôn, lần này tựa hồ đá trúng thiết bản rồi.
      Ánh mắt thanh niên áo trắng hung hăng nhìn hai người Tiểu Y Tiên. lát sau, cười tiếng, hướng về Tiêu Viêm, :
      - Tại hạ Huyền Minh Tông – Thần Nhàn, biết đại danh quý tính của các hạ là?
      - Huyền Minh Tông?
      Nghe vậy, trong lòng Tiêu Viêm vừa động. Hôm nay, tương đối hiểu vài thế lực của Trung Châu. Môn phái Huyền Minh Tông này, danh tiếng kém Băng Hà Cốc, thậm chí còn hơn. Bởi vì, sau lưng Huyền Minh Tông chính là trong hai tông môn danh dương đại lục – Thiên Minh Tông.
      Các thế lực ở Trung Châu rất rắc rối, phức tạp. Cái gọi là “Nhất điện, nhất tháp, nhị tông, tam cốc, tứ phương các” cũng thể khái quát hoàn toàn tất cả các thế lực ở Trung Châu. Trung Châu bao la rộng lớn, có ít thế lực bí có thể so sánh với các thế lực khác. Trừ Hồn Điện và Đan Tháp ra, thậm chí thiếu những thế lực tựa như Cổ tộc, cho dù là Hồn Điện hay Đan Tháp cũng dám khinh thường họ.
      Thiên Minh Tông dưới trướng chia thành ba tông môn, đại lục xưng là tam tông. Mà Huyền Minh Tông này chính là trong số đó.
      Thế lực Huyền Minh Tông so với Băng Hà Cốc chút cũng kém. Dù cấp mặt mũi cho Huyền Minh Tông nhưng cũng phải cấp ít cho Thiên Minh Tông. Tông môn cổ xưa được truyền thừa gần ngàn năm này, thực lực trong đó cũng phải chuyện đùa.
      - Vô danh tiểu bối mà thôi, nhọc các hạ quan tâm! Mảnh đồng này là ta để ý trước, tạm thời còn chưa có ý chuyển nhượng!
      Mặc dù biết Huyền Minh Tông phải hạng vô danh gì, nhưng Tiêu Viêm cũng có khả năng vì tông môn này mà phải đem mảnh đồng cấp cho đối phương. Bản thân ngay cả Hồn Điện còn sợ, xá gì Huyền Minh Tông.
      Đối với lời khách khí chút nào của Tiêu Viêm, khuôn mặt nhu của Thần Nhàn thoát vẻ trầm. Chợt cười lạnh, ánh mắt chuyển hướng đến lão nhân áo xám. Bởi vì lúc trước mảnh đồng ở tay Tiêu Viêm rơi lại vào trong tay người này.
      - Chỉ cần ngươi đem mảnh đồng trao đổi cho ta, mặc kệ ra giá bao nhiêu, ta cũng trả giá gấp đôi!
      Đối với lời đầy hào sảng này của Thần Nhàn, trong mắt Tiêu Viêm qua chút lãnh ý. Người này quả là được voi đòi tiên.
      Lão nhân áo xám vuốt mảnh đồng trong tay, ánh mắt hăng hái nhìn Tiêu Viêm cùng Thần Nhàn. lát sau lão mới cầm mảnh đồng đưa cho Tiêu Viêm, cười :
      - Mọi việc phải có thứ tự trước sau. Lão đầu tử ta phải cái loại thấy tiền sáng mắt. Vật trao đổi của ta nhận rồi, tự nhiên bán lại cho người khác!
      Tiếp nhận mảnh đồng, khuôn mặt của Tiêu Viêm lên nét tươi cười. ôm quyền hướng về lão nhân áo xám, cười :
      - Đa tạ lão tiên sinh!
      Lão nhân áo xám phất tay, :
      - Nơi này là địa bàn của Đan Tháp, ta tin có ai có thể ở đây giương oai. Đừng là Huyền Minh Tông, cho dù người của Thiên Minh Tông đến đây cũng phải thu liễm lại!
      Sau khi lão nhân áo xám xong, khuôn mặt nhu của Thần Nhàn lên vẻ khó chịu vô cùng, ánh mắt lạnh băng liếc nhìn lão rồi chuyển hướng nhìn Tiêu Viêm, chậm rãi :
      - Các hạ, thêm bằng hữu còn hơn thêm kẻ thù! Vì thứ minh bạch mà đắc tội với người khác, có lý trí đâu!
      Tiêu Viêm cười cười, thu mảnh đồng trước mặt Thần Nhàn vào Nạp giới, sau đó mới ngẩng đầu lên nhìn , :
      - Xin lỗi, ta nghĩ có phúc trở thành bằng hữu của các hạ! Thứ này ta rất quan tâm, chẳng qua nếu như ngươi có thể kiên nhẫn chờ đợi, chừng ta miễn phí tặng cho ngươi!
      Lời trước sau như , lần nữa Tiêu Viêm chắp tay hướng về phía lão nhân áo xám, sau đó liền cất bước xuống tầng dưới.
      Khi mà Tiêu Viêm chuẩn bị khỏi, hai lão già mới vừa chịu thiệt kia lại lao ra ngăn cản đường của .
      Đường bị chặn lại, nụ cười mặt Tiêu Viêm dần thu liễm. chờ mở miệng, hai cỗ khí tức mạnh mẽ chậm rãi từ trong cơ thể hai người Tiểu Y Tiên xông ra.
      - Ba bước nữa, cút , chết!
      Hai tròng mắt nâu tím của Tiểu Y Tiên lạnh băng, chăm chú nhìn vào hai lão giả cản đường, cất lên giọng trong trẻo lạnh lùng chất chứa sát ý vô tận.
      Mọi người lầu đều bị cỗ khí tức mạnh mẽ này hấp dẫn tiến đến, nhưng bọn họ cũng tỏ ra kinh ngạc với khí thế của Đấu Tôn. Những người có thể đạt đến được tầng này đều có nhãn lực rất cao, cho dù là cường giả Đấu Tôn cũng thường xuyên nhìn thấy, cho nên cảm nhận được khí tức của Tiểu Y Tiên, bọn họ cũng cảm thấy ngạc nhiên mấy.
      Đối mặt với hai cỗ khí tức đáng sợ từ hai người Tiểu Y Tiên, sắc mặt hai lão giả biến đổi. Dưới áp bách như thế này, bọn họ lập tức lui lại như phản xạ có điều kiện. Bởi vì trong lúc mơ hồ, bọn họ biết, nếu chậm giây thôi có lẽ hai người bọn biến thành thân thể lạnh băng nằm ở này.
      Tiêu Viêm liếc nhìn hai lão giả lui về, sau đó nghiêng đầu, nheo mắt nhìn lại người Thần Nhàn. Hai người đối diện nhìn nhau trong chốc lát, Tiêu Viêm mới thấp giọng :
      - Đừng nên trêu chọc ta! Nếu e rằng ngươi còn mạng rời khỏi Đan vực đâu, tin ta!
      Tiếng vừa dứt, Tiêu Viêm cũng thèm để ý vẻ trầm gương mặt Thần Nhàn, xoay người bước về thông đạo thông xuống tầng dưới. Sau đó, Tiểu Y Tiên, Thiên Hỏa tôn giả và Diệp Trọng ở bên cạnh cũng vội vàng theo.
      Ánh mắt Thần Nhàn trầm nhìn đoàn người Tiêu Viêm xa cho đến khi họ biến mất khỏi tầm mắt, khóe miệng chậm rãi hé ra nụ cười trầm:
      - Huyền lão, điều tra bối cảnh người này chút. Ha ha, bị uy hiếp như vậy thiếu gia ta mấy năm rồi còn chưa gặp! Có ý tứ!

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1132: Dựng Linh Phấn Trần
      Dịch: Kẹo Đắng - Biên: holakame
      Đoàn người Tiêu Viêm thuận lợi rời khỏi tầng cao nhất, sau khi đến cuối thông đạo dẫn xuống tầng lầu, Tiêu Viêm dừng lại nghiêng đầu nhìn thấy Diệp Trọng chau mày, cười :
      - Diệp Trọng trưởng lão lo lắng những tên đó?
      Nghe vậy, Diệp Trọng cười khổ gật đầu, thở dài :
      - Thế lực Huyền Minh Tông kém! nghĩ tới lại gặp bọn họ ở chỗ này. Nhìn những tên hộ vệ của bạch y nam tử kia hẳn là phải có địa vị thấp ở Huyền Minh Tông. Hôm nay chúng ta đắc tội , lấy phong cách có thù tất báo của Huyền Minh Tông, sợ rằng từ bỏ ý đồ!
      Tiêu Viêm cười nhạt, :
      - Chuyện này ta cũng hết cách nhưng cũng cần lo lắng quá mức! nếu có thủ đoạn gì, ta liền bồi tiếp.
      Tiêu Viêm hôm nay phải có tư cách những lời như vậy. Dựa vào thực lực của tại còn e sợ bất kỳ kẻ nào ở dưới Đấu Tôn rồi. Hơn nữa nếu cần liều mạng, Hủy Diệt Hỏa Liên của khiến cho bất kỳ cường giả Đấu Tôn nào cũng phải tạm lánh phong mang. Huống chi, bên cạnh tại còn có hai cường giả Đấu Tôn hàng giá . Đội hình bậc này cũng đủ để so sánh với vài thế lực nhất lưu. Tuy bối cảnh Huyền Minh Tông kém nhưng dựa vào tính cách của Tiêu Viêm, tự nhiên bao giờ đưa mảnh đồng cho tên Thần Nhàn kia. Nếu song phương đều nhường nhịn, xảy ra xung đột là chuyện tất yếu.
      Nghe thấy Tiêu Viêm vậy, Diệp Trọng bèn gì nữa. Trải qua những chuyện từ trước đến nay, vẫn cho rằng Tiêu Viêm có bối cảnh vô cùng mạnh mẽ, nếu sao có thể khiến cho cường giả như Băng Hà cũng phải thối lui?
      Tiêu Viêm hề biết những suy nghĩ trong lòng Diệp Trọng. Sau khi rời khỏi thông đạo, loay hoay lát ở tầng hai, đoàn người Tiêu Viêm cũng tìm được Hân Lam, nàng lập được quầy hàng.
      Hân Lam chờ đợi đến phát chán, khi nhìn thấy đoàn người Tiêu Viêm gương mặt nàng mừng rỡ thôi, vội vàng đứng dậy.
      - Sao rồi?
      Tiêu Viêm cười, hỏi.
      - Hắc hắc, lão gia hỏa kia cuối cùng vẫn phải thỏa hiệp cùng chúng ta!
      Hân Lam vừa cười hắc hắc vừa . Nàng lướt nhìn lão già áo đỏ cách bọn họ xa.
      - Có thu được những thứ khác ?
      Tiêu Viêm cười hỏi.
      - , Vạn Niên Linh Đằng như lời ngươi chính là dược liệu vô cùng quý hiếm. Ta hỏi qua ít người ở đây nhưng bọn họ đều có!
      Hân Lam lắc đầu với vẻ bất đắc dĩ.
      Tiêu Viêm gật đầu, kết quả này cũng đoán được. Dù sao, Vạn Niên Thanh Linh Đằng quả rất hiếm, hơn nữa thứ này vốn dùng để luyện chế đan dược cao cấp, cho dù những người ở đây có bọn họ cũng rất ít khi lấy nó ra trao đổi.
      Trong lúc chờ Hân Lam dọn dẹp gian hàng, Tiêu Viêm xoay người tiến về phía lão già áo đỏ cười cười. Sau đó, Tiêu Viêm lấy cái bình ngọc từ trong Nạp giới ra, :
      - Đừng là ta ăn lời! Đây là viên Tố Tâm Đan, dùng nó đổi lấy Huyết Tinh Quả, ngươi buôn bán có lãi rồi nha!
      Nghe thấy Tiêu Viêm lấy Tố Tâm Đan ra đổi, nụ cười khổ khuôn mặt lão áo đỏ nhất thời tiêu tán. Lão vội vàng nhận lấy bình ngọc, cẩn thận đổ đan dược ra nghiêm khắc kiểm tra phen, sau đó mới hài lòng gật đầu.
      - Về sau, nếu như có ba loại dược liệu Huyết Tinh Quả, Vạn Niên Thanh Linh Đằng và Tuyết Cốt Sâm hãy đến Diệp viện tìm ta, ta đều muốn có chúng. Giá cả ta đưa ra tuyệt đối khiến ngươi hài lòng!
      Tiêu Viêm tiện tay cầm lấy hộp ngọc thủy tinh đài, ngón tay sờ lên Huyết Tinh Quả. cảm giác thanh lương nhất thời tràn ngập tỏa ra từ đầu ngón tay Tiêu Viêm. lúc này mới gật đầu, thu hộp ngọc vào Nạp Giới rồi cười nhạt với lão.
      Nghe vậy, lão áo đỏ cũng gật đầu. Tố Tâm Đan đối với Luyện dược sư có trợ giúp . Hơn nữa, chủ yếu là khi luyện dược luôn bị chi phối và nhiễu loạn bởi ngoại cảnh nên dù đạt đến Luyện dược sư Thất phẩm trung cấp, tỉ lệ luyện chế đan dược thành công của họ vẫn tương đối thấp. Chính vì điều này mới đưa đến việc Tố Tâm Đan có giá trị rất cao. Dùng những dược liệu này để đổi lấy Tố Tâm Đan coi như chiếm được ít tiện nghi.
      Sau khi dặn dò lão nhân áo đỏ, Tiêu Viêm cũng nấn ná thêm bèn dẫn mọi người trực tiếp xuống tầng . Sau đó, đoàn người lập tức rời khỏi giao dịch hội Luyện dược sư trở về Diệp viện.
      Vừa về tới Diệp viện, Tiêu Viêm bảo bọn người Diệp Trọng đóng chặt cửa lại. Sau đó, mang theo hai người Tiểu Y Tiên cùng Thiên Hỏa tôn giả thẳng vào trong phòng.
      Bên trong gian phòng, ba người xúm lại bên bàn. Ở đó xuất mảnh đồng vừa trao đổi được từ giao dịch hội Luyện dược sư vừa rồi.
      Mảnh đồng ánh lên màu vàng nhạt, bên ít những kí tự vòng vèo loằng ngoằng như con giun có màu đồng xanh. Chính những kí tự này vừa vặn che đồ văn mảnh đồng.
      - Diệu lão tiên sinh, ông xác định vật này có giá trị vượt xa phương thuốc luyện chế Tố Tâm Đan sao?
      Tiêu Viêm chú mục quan sát mảnh đồng bình thường đến thể bình thường hơn nữa này. sử dụng đủ mọi thủ đoạn, thậm chí đồ văn mảnh đồng cũng cẩn thận nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng vẫn nhận được nữa điểm tin tức hữu dụng nào.
      Thiên Hỏa tôn giả mỉm cười nhìn Tiêu Viêm sử dụng đủ mọi thủ đoạn nhưng vẫn có kết quả. Ông ta bèn cười hai tiếng, tỏ vẻ bí hiểm :
      - Tiểu tử, nếu như bí mật mảnh đồng này dễ dàng bị phá như vậy, sao có thể tiện nghi lọt vào trong tay ngươi chứ?
      Nhìn bộ dáng này của Thiên Hỏa tôn giả, Tiêu Viêm khỏi cười khổ, :
      - Vậy phiền Diệu lão tiên sinh cho tiểu tử biết vật này đến tột cùng có gì hấp dẫn?
      Nghe vậy, Thiên Hỏa tôn giả lúc này mới đắc ý cười rộ, lấy mảnh đồng đặt vào trong lòng bàn tay, sau đó hướng về phía ngọn đèn dầu, giơ giơ lên cho Tiêu Viêm nhìn, :
      - Có thấy gì ?
      Ánh mắt Tiêu Viêm cẩn thận ngó chừng mảnh đồng, lúc ngọn đèn dầu phản xạ ra, chỉ có thể nhìn thấy những kí tự cong ngoằn ngoèo như con giun màu đồng xanh liền bất đắc dĩ lắc đầu:
      - Diệu lão tiên sinh, ông đừng có thừa nước đục thả câu nữa!
      - có tính nhẫn nại!
      Thiên Hỏa tôn giả lắc đầu, chợt hai ngón tay lão co lại ngưng tụ thành luồng đấu khí, hóa thành cây châm , lão cẩn thận cắm cây châm lên những kí tự ngoằn ngoèo mảnh đồng.
      Sau khi được Thiên Hỏa tôn giả cẩn thận thúc dục, những kí tự ngoằn ngoèo màu đồng xanh kia bắt đầu từ từ tróc ra, toàn bộ đều rơi mặt bàn. Tiểu Y Tiên cùng Tiêu Viêm ở bên cạnh nhìn thấy Thiên Hỏa tôn giả làm vậy, liền đưa mắt nhìn nhau đầy nghi hoặc.
      Đối với vẻ mờ mịt nghi hoặc của hai người, Thiên Hỏa tôn giả cũng hề đếm xỉa gì. Sau khi hao tốn gần nửa canh giờ, lão mới hoàn toàn loại bỏ những kí tự ngoằn ngoèo mảnh đồng. Trong khi hai người Tiêu Viêm cho là ông ta giải mã xong bí của mảnh đồng, Thiên Hỏa tôn giả tùy ý ném mảnh đồng đưa cho Tiêu Viêm dưới vẻ kinh ngạc đến ngờ của hai người Tiêu Viêm.
      - Này, cầm lấy!
      Khóe miệng Tiêu Viêm co giật nhìn hành động này của Thiên Hỏa tôn giả. ông già thích đùa này đến tột cùng định làm gì?!
      - Ai, hai người các ngươi a… Thực lực mặc dù tệ nhưng lịch duyệt lại quá kém!
      Thiên Hỏa tôn giả ngẩng đầu, nhìn thấy biểu tình của hai người khỏi bất đắc dĩ tiếp tục lắc đầu. Sau đó hơi cong tay lại phát ra luồng hấp lực hút những kí tự ngoằn ngoèo mảnh đồng vào lòng bàn tay, mãi cho đến khi chúng ngưng tụ thành quả cầu màu đồng xanh biếc cỡ ngón cái.
      - Bí mật chân chính phải nằm mảnh đồng kia mà là những kí tự ngoằn ngoèo màu xanh bên trong mảnh đồng này. Vật viễn cổ sao có thể suy đoán theo lẽ thường?
      Thiên Hỏa tôn giả búng gón tay bắn đồng cầu về phía Tiêu Viêm, :
      - Sử dụng Dị hỏa nung khô nó! Ta cũng muốn xem xem nó đến cùng là thứ gì!
      Cẩn thận tiếp nhận đồng cầu, Tiêu Viêm nhìn kỹ chút, sau đó ôm tâm tình bán tín bán nghi triệu hồi ra ngọn lửa xanh biếc bắt đầu nung đồng cầu.
      Trong quá trình nung khô, Tiêu Viêm liền nhìn ra chỗ đặc biệt. Bất luận nhiệt độ của ngọn lửa tăng lên bao nhiêu, lớp vỏ ngoài đồng cầu cũng chưa hề có dấu hiệu bị hòa tan. Quả nhiên kỳ diệu!
      Trong lòng thoáng thầm vui sướng, Tiêu Viêm vội vàng nâng cao nhiệt độ. Mãi chừng mười phút sau, đồng cầu mới xuất dấu hiệu bị tan chảy.
      Lúc đồng cầu dần bị tan chảy, Tiêu Viêm đột nhiên nhìn thấy từng hạt phấn vàng nhạt xuất . Chúng lên theo từng lớp vỏ đồng cầu bị bóc ra, trôi nổi bên trong hỏa diễm, chợt lóe tựa như ánh sao trời. cảm giác được linh tính của nó cực kỳ dày đặc.
      Ước chừng hai phút sau khi lớp phấn vàng nhạt từ từ xuất , đồng cầu bị tróc ra đến còn gì, tan biến trong hư .
      Đồng cầu tan biến để lại năm viên phấn nhạt lóe lên sáng bóng và tràn đầy linh tính lơ lửng trong hỏa diễm. Tuy bị hỏa diễm nung khô nhưng chúng chưa từng có nửa điểm biến hóa.
      - Đây là?
      Tiêu Viêm kinh ngạc mù mờ nhìn năm viên phấn vàng nhạt trong ngọn lửa xanh biếc. Loại vật này hiển nhiên nhận ra được lai lịch.
      Vẻ mờ mịt qua , Tiêu Viêm liếc nhìn sang Thiên Hỏa tôn giả liền thấy vẻ kinh nghi bất định ra mặt lão. lúc lâu sau, Thiên Hỏa tôn giả mới thở , trầm giọng :
      - Nếu như ta đoán lầm vật tồn tại từ thời viễn cổ này có khả năng là Dựng Linh Phấn Trần. Hắc hắc, ánh mắt lão tử còn chưa có mờ. Tiểu tử, nó so với phương thuốc Thất phẩm trung cấp còn giá trị hơn nhiều! Ngươi quả nhặt được tiện nghi quá lớn!
      - Dựng Linh Phấn Trần?
      Nhìn thấy vẻ mặt hớn hở của Thiên Hỏa tôn giả, Tiêu Viêm chau mày cúi đầu thấp giọng lẩm bẩm.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1133: Khẩu quyết vô danh
      Dịch: Kẹo Đắng - Biên: holakame
      - Dựng Linh Phấn Trần có chỗ tốt nào?
      Trong phòng, ánh mắt Tiêu Viêm sáng quắc nhìn năm hạt phấn vàng nhạt trong hỏa diễm, hưng phấn hỏi.
      Thiên Hỏa tôn giả khẽ vuốt chòm râu, suy nghĩ chút mới :
      - Danh tiếng của Dựng Linh Phấn Trần ở thời viễn cổ rất cao. Bởi vì nó chỉ là vật thiết yếu để luyện chế đan dược Bát phẩm, mà nếu đem nó dung nhập vào trong linh hồn có thể làm linh khí tăng mạnh, khiến người dùng đặt chân vào Tiên cảnh!
      Nghe được lời này, trong mắt Tiêu Viêm nhất thời lên vẻ vui mừng. Hạt phấn nho thoạt nhìn có giá trị gì lại có thần thông lớn như vậy?
      - Ở thời viễn cổ, những Luyện dược sư gần chạm được đến Tiên cảnh đều dốc toàn lực để tranh đoạt Dựng Linh Phấn Trần. Vật này như khối nam châm hấp dẫn linh tính, nếu có thể dung nhập vào trong linh hồn chính là có thể thúc đẩy linh khí trong linh hồn luôn đầy đủ. Hơn nữa, nó còn có hiệu quả thúc dục tăng trưởng linh khí!
      Thiên Hỏa tôn giả cười .
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, sắc mặt vui mừng thể che dấu. Lần mua bán này quả nhiên lời to, giá trị của Dựng Linh Phấn Trần này đúng là vượt xa giá trị của phương thuốc luyện chế Tố Tâm Đan. Hơn nữa, khiến cho cảm thấy vui mừng nhất là vật này còn có thể tăng cường linh khí trong linh hồn.
      Cảnh giới Tiên cảnh, cần phải có đan dược mang đến tác dụng cho linh hồn. Mà điều kiện tiên quyết chính là linh khí trong linh hồn phải đủ. Nhưng linh khí này nếu như có phương pháp tu luyện đặc thù thể cảm giác được.
      Mà loại phương pháp tu luyện linh hồn này, trải qua bao tháng năm lịch sử sớm tiêu tán gần như còn. Vì vậy, muốn lần nữa tăng trưởng linh khí trong linh hồn chỉ có thể mượn ngoại vật hoặc nhờ cơ duyên bổ túc. Tương tự như hai lần trước tiến vào trạng thái huyền diệu đó vậy.
      Nhưng đáng tiếc, loại trạng thái này lại khả ngộ bất khả cầu, tự nhiên thể tiến vào như vào nhà mình được. Cho nên, kỳ vật có thể tăng cường linh khí trong linh hồn như Dựng Linh Phấn Trần ở thời đại này lại vô cùng trân quý.
      - Dựng Linh Phấn Trần chỉ có số Luyện dược sư Bát phẩm biết đến, sau này bọn họ bỏ công tìm tòi nghiên cứu mới có thể luyện chế ra nó. Nhưng, theo ta biết phương pháp luyện chế Dựng Linh Phấn Trần ngày hôm nay thất truyền!
      Thiên Hỏa tôn giả thoáng kinh hỉ ngó chừng năm hạt phấn lập lòe trong hỏa diễm. Đồ vật này, ông ta cũng chỉ ngẫu nhiên gặp được trong sách cổ chứ chưa từng chân chính nhìn thấy.
      - Ngày sau, nếu như ngươi muốn luyện chế đan dược Bát phẩm, chỉ cần phụ gia thêm Dựng Linh Phấn Trần tỷ lệ thành công được đề cao ít. Mà sau khi luyện chế thành công, phẩm chất của đan dược đó có thể tinh thuần hơn so với những Bát phẩm đan dược bình thường!
      Nghe vậy, khuôn mặt Tiêu Viêm lên vẻ kinh dị. Luyện chế đan dược Bát phẩm cần phải phụ gia Dựng Linh Phấn Trần, đây là lần đầu tiên nghe qua.
      - Khà khà, bí mật của vật này coi như giải khai. Lão phu coi như hoàn thành nhiệm vụ, tránh cho ngươi càm ràm ta làm tổn thất phương thuốc của ngươi!
      Nhìn thấy bộ dáng Tiêu Viêm như vậy, Thiên Hỏa cười rồi đứng dậy, :
      - Sắc trời cũng còn sớm, ngươi nghỉ ngơi sớm . Ngày mai chính là lúc khảo hạch của Ngũ đại gia tộc, nên trì hoãn. Diệp Trọng lão nhân kia đặt tất cả kỳ vọng lên người ngươi rồi!
      xong, Thiên Hỏa tôn giả xoay ngước bước ra khỏi phòng, Tiểu Y Tiên chần chờ chút, dặn dò Tiêu Viêm hồi mới từ từ rời khỏi.
      Nhìn hai người rời khỏi phòng, Tiêu Viêm cười cười. Ánh mắt chuyển hướng nhìn sang năm hạt phấn vàng nhạt trong hỏa diễm, trầm ngâm trong chốc lát liền nhịn được, vẫy tay cái, Dựng Linh Phấn Trần từ trong đó bay ra, huyền phù trước mặt Tiêu Viêm.
      Tiêu Viêm chú mục nhìn vào Dựng Linh Phấn Trần rồi chậm rãi nhắm mắt lại. luồng hấp lực đột nhiện xuất . Dưới cỗ hấp lực này, hạt phấn vàng nhất thời hóa thành đạo lưu quang xíu trực tiếp tiến vào trán Tiêu Viêm, biến mất thấy.
      Sau khi Dựng Linh Phấn Trần dung nhập vào trong trán, thân thể Tiêu Viêm nhất thời run rẩy kịch liệt, khuôn mặt trở nên căng thẳng. Trong lúc mơ hồ, trong đầu truyền ra từng cơn đau kinh khủng.
      Tiêu Viêm chau mày, cố nén cảm giác đau đớn kia. Trong cơ thể , Dựng Linh Phấn Trần tựa như viên đạn hung hăng xuyên thấu vào trong linh hồn. May mà loại cảm giác đau đớn này kéo dài lâu.
      Sau khi cảm giác đau đớn dần giảm bớt và tiêu tán, Tiêu Viêm mới thở phào nhõm. Vừa lúc đó, đột nhiên nhận thấy gian quanh mình đột nhiên tràn ngập loại ba động kỳ dị. luồng khí lưu khác thường trong gian ba động xung quanh thẩm thấu ra, từ từ xâm nhập vào trong trán Tiêu Viêm.
      Sau khi khí lưu khác thường này dừng lại, Tiêu Viêm mừng rỡ như điên. nhận ra được linh hồn mình tràn ngập linh khí.
      Khi dòng khí lưu này dung nhập vào mi tâm, Tiêu Viêm chợt nhận ra rồi mừng như điên! thấy được loại khí dấu sâu trong linh hồn mình...
      “Là linh khí, nó tăng trưởng với tốc độ chậm rãi. Cư nhiên lại là linh khí!”
      Tiêu Viêm vốn tìm đủ mọi cách để tăng linh khí trong linh hồn mình nhưng vẫn thể. Nhưng hôm nay, ở nơi này, dưới tác dụng của Dựng Linh Phấn trần, linh khí cứ ngỡ như thể nào tìm được lại dần dần bị hút ra sau đó dung nhập vào linh hồn của .
      Trong lòng Tiêu Viêm mừng như phát cuồng. Cảm thụ được linh khí tăng trưởng ngày càng mạnh, hồi lâu sau mới bắt đầu tiếp tục ngưng thần rồi tĩnh tâm lại. Trong đầu xuất quầng sáng mơ hồ hình cầu phát ra hấp lực kỳ dị. Nó mạnh nhưng lại có lực lượng quỷ bí, bắt đầu chậm rãi hút lấy linh khí trong thiên địa với phương thức mà dù cho có là cường giả mạnh đến đâu nữa cũng bó tay chịu phép.
      Nó phảng phất như là linh khí tinh thuần của hỗn độn thẩm thấu ra từ gian, sau đó liên tục tiến vào mi tâm của Tiêu Viêm ngớt.
      Việc hấp nạp linh khí này kéo dài khoảng ba giờ hấp lực và quang mang của viên cầu vàng nhạt kia bắt đầu giảm . Hiển nhiên, tác dụng của Dựng Linh Phấn Trần thể kéo dài quá lâu được nữa.
      Khi ánh sáng của quang cầu ngày càng nhạt, sau lúc, chợt thanh "răng rắc" của vật bị vỡ vang lên trong đầu Tiêu Viêm.
      Khi Dựng Linh Phấn trần vỡ tan, hấp lực kỳ dị cũng đột nhiên ngừng lại. Linh khí quấn quanh thân Tiêu Viêm cũng đồng thời tiêu tán mất, mặc cho sử dụng phương pháp nào cũng thể ngăn cản được.
      Cảm thụ được tình trạng này, Tiêu Viêm khỏi buông tiếng cười khổ. Đột nhiên, lúc bất đắc dĩ chuẩn bị thoát khỏi trạng thái sung sướng, khi viên cầu Dựng Linh Phấn Trần trong mi tâm hầu như tiêu tán còn nó bỗng bộc phát thành vùng sáng mãnh liệt. Dưới ánh sáng bực này, cho dù là linh hồn mạnh mẽ như Tiêu Viêm cũng cảm thấy đau đớn từng cơn như sóng dậy.
      Khi cơn đau dần trôi qua, trong lúc Tiêu Viêm vẫn còn kinh hãi, nơi ánh sáng bộc phát bỗng phát ra câu khẩu quyết cực kỳ mơ hồ mang sắc tang thương cổ lão:
      - Hồn chi cực... Bế thủ thiên linh... Nạp linh đoán hồn...!!! (Linh hồn đạt đến cực hạn... Đóng lại thiên linh cái... Nạp linh khí rèn dũa linh hồn...!!!)
      thanh già nua mơ hồ cứ quanh quẩn trong đầu Tiêu Viêm tựa như Phạn tẩy rửa linh hồn, nhưng lại làm cho người ta có cảm giác kinh hoảng.
      Cảm giác hốt hoảng cũng làm cho Tiêu Viêm mất tỉnh táo. Tiếng cổ lão trong đầu tuy mơ hồ nhưng làm nhớ kỹ toàn bộ câu khẩu quyết nọ, mà thanh này sau khi lặp lại ba lần biến mất hoàn toàn. Trong phòng, giờ đây chỉ còn Tiêu Viêm mở mắt ra, thần sắc lộ vẻ do dự lẫn kinh nghi bất định.
      "Theo truyền ngôn lưu lại trong sách cổ, những cường giả có thể lưu lại dấu ấn linh hồn mang trí nhớ của mình số đồ vật. Nếu ta đoán sai, thanh già nua lúc trước hẳn là do cường giả thời viễn cổ để lại! Thế nhưng sau những năm tháng đằng đẵng bị tổn hại rất nhiều dẫn đến mơ hồ như thế..."
      Tiêu Viêm thấp giọng thầm:
      - Hồn chi cực... Bế thủ thiên linh... Nạp linh đoán hồn...!!!
      Tiêu Viêm cau mày lẩm nhẩm lúc, sau đó lại suy nghĩ:
      - Tựa như đoạn khẩu quyết... Thế nhưng đến những đoạn quan trọng lại hoàn chỉnh! biết đến tột cùng nó có tác dụng gì đây...?!
      Trầm ngâm thêm thời gian nhưng vẫn hiểu như cũ, Tiêu Viêm khỏi lắc đầu với vẻ bất đắc dĩ. thu bốn viên Dựng Linh Phấn Trần còn lại vào Nạp giới. Vật này có thể giúp Tiêu Viêm hấp nạp linh khí nên đối với quá mức quan trọng, nhưng đáng tiếc chỉ có thể kéo dài trong thời gian ngắn, căn bản chịu được mà tan rất nhanh, vì vậy thể sử dụng cách tùy tiện. Dù sao, chừng đến sau này khi luyện chế đan dược phải cần có nó dung nhập vào bên trong...
      Tiêu Viêm khẽ thở dài, sau đó lên giường xếp bằng ngồi xuống rồi nhắm mắt tĩnh tọa, mà đôi môi khép lại bỗng máy động. Nếu tinh tế cẩn thận có thể phát ra nhẩm lại khẩu quyết xuất bên trong Dựng Linh Phấn Trần khi nó vỡ tan thành từng mảnh.
      cúi đầu, thanh mơ hồ như có như chậm rãi vang lên. Cứ như vậy, ước chừng nửa giờ sau phiến thiên địa tĩnh lặng trong phòng đột nhiên nổi lên ba động cực kỳ quỷ dị.
      Bốp...
      Trong nháy mắt, lúc ba động nổi lên, đôi mắt khép chặt của Tiêu Viêm đột ngột mở ra, thần sắc của lên khiếp sợ vô cùng. Bởi vì phát trong sát na đó bản thân lại cảm thấy được linh khí tồn tại trong trời đất.
      Chuyện kỳ dị như vậy chỉ xuất hai lần khi lâm vào trạng thái kỳ lạ lúc trước. Tuy chỉ thoáng vút qua nhưng Tiêu Viêm có thể đoan chắc bản thân mình lại vào trạng thái kia lần nữa.
      Tiêu Viêm cau mày. lúc sau đột nhiên siết chặt nắm đấm, trong đôi mắt đen nhánh bỗng bộc phát ra luồng sáng chói lọi.
      "Đúng...!! Nguyên nhân chính vì câu khẩu quyết kia rồi!"

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1134: Hấp thu
      Dịch: Kẹo Đắng - Biên: holakame
      Trong phòng, Tiêu Viêm nhìn gian ba động bằng ánh mắt nóng bỏng khó có thể che dấu vẻ khiếp sợ cùng vui mừng. Trong thoáng chốc trước khi tiến nhập trạng thái tu luyện vừa rồi, ràng cảm giác được thiên địa linh khí tồn tại.
      Linh khí, loại năng lượng cực kỳ huyền dị, nó có trợ giúp gì cho đấu khí nhưng đối với linh hồn lại như đại lễ vật. Linh khí tựa như thứ gì đó huyền ảo rất khó cảm ứng. Từ thời viễn cổ, những Luyện dược sư cũng là nhờ vào số Hồn kỹ đặc thù mới cảm ứng được linh khí tồn tại mà hấp thu. Nhưng ở tại, những Hồn kỹ ấy sớm biến mất hầu như còn nên rất hiếm Luyện dược sư cảm ứng và hấp thu được chúng.
      Vì để cảm ứng được linh khí, Tiêu Viêm sử dụng biết bao nhiêu thủ đoạn, nhưng ngoại trừ hai lần tiến vào trạng thái kỳ dị kia ra vẫn đều thực được. Điều này khiến cho tương đối bất đắc dĩ. Linh khí đối với Luyện dược sư mà , quá mức xa xỉ.
      Vẻ mặt vui mừng từ từ thu liễm, Tiêu Viêm đè nén cảm xúc nhộn nhạo trong lòng, chậm rãi ngưng thần, miệng ngừng lẩm bẩm đoạn khẩu quyết có được trong Dựng Linh Phấn Trần.
      Tiêu Viêm nhắm mắt, kéo dài nửa giờ. gian yên tĩnh trong phòng lần nữa nổi lên tia ba động rất . Lần ba động này Tiêu Viêm quá sợ hãi. cảm giác được, mảnh gian quanh tràn đầy thiên địa linh khí đột nhiên xuất từng sợi tơ cực , tựa như hỗn độn khí lưu. Những khí lưu này bị mảnh năng lượng nồng đậm che dấu. Nếu phải do khẩu quyết vô dinh kia, Tiêu Viêm có khả năng tìm ra linh khí.
      - Đây là linh khí sao!
      Thần tình Tiêu Viêm chăm chú nhìn những khí lưu mờ ảo. lát sau liền hiểu ra. Linh khí vô cùng mờ ảo, hơn nữa lại cực kỳ yếu ớt. Thỉnh thoảng mặc dù bị hút vào trong cơ thể, nhưng trong quá trình vận chuyển bị năng lượng gian chung quanh vò nát, khó trách có rất ít người có thể cảm ứng được linh khí tồn tại.
      Sau khi tiến vào trạng thái tu luyện, cảm ứng được linh khí tồn tại, trong lòng Tiêu Viêm mừng rỡ nguôi. Chỉ cần thu nạp thành công những linh khí này, linh hồn Tiêu Viêm sớm muộn tấn nhập Tiên cảnh. Đến lúc đó, tài nghệ luyện chế của có thể đạt đến cấp bậc Tông sư.
      Thất phẩm là Đại sư, Bát phẩm là Tông sư! Chỉ cách nhau phẩm ngắn ngủn, nhưng hai người ở hai cấp bậc lại có chênh lệch rất nhiều, rất khó vượt qua.
      Chỉ cần Tiêu Viêm có thể thuận lợi tấn thăng thành Luyện dược sư Bát phẩm, cho dù là cường giả Đấu Tôn cũng phải khách khí với . Cũng với thân phận này, trong lòng Tiêu Viêm rất ràng, cho dù là Cổ tộc của Huân Nhi ắt lấy lễ cao mà đãi.
      Dù sao, dõi mắt khắp Đấu Khí đại lục số lượng Luyện dược sư Bát phẩm cũng tương đối thưa thớt. Vì viên đan dược Bát phẩm mà vài cường giả Đấu Tôn tuyệt đối cam nguyện làm tay sai cho người, điểm này thể nghi ngờ.
      Thầm nghĩ về những đãi ngộ và chỗ tốt sau khi đạt đến Luyện dược sư Bát phẩm, trong lòng Tiêu Viêm dần nổi lên ngọn lửa nóng, chợt vội vàng ngưng thần. Sau đó, lại dở khóc dở cười. Sở dĩ như vậy là vì Tiêu Viêm đột nhiên cảm thấy căn bản có phương pháp hấp thu linh khí. Vô danh khẩu quyết chỉ cho bản lĩnh cảm ứng linh khí nhưng lại dạy cho cách để hấp thu linh khí.
      Linh khí thể tùy ý hấp thu như năng lượng thiên địa vì nó cực kỳ yếu ớt, chỉ cần bị chèn ép tiêu tán dần. Nếu có phương pháp đặc thù điều động năng lượng thiên địa, căn bản có khả năng hấp thu linh khí thành công.
      Tiêu Viêm tựa như đứa trẻ ngu ngơ sửng sờ tại chỗ, nhất thời có cảm giác khóc ra nước mắt. vất vả mới cảm ứng được linh khí tồn tại, kết quả lại thể hấp thu. Việc này tương tự như phát ra bảo tàng chất đầy vàng bạc châu báu nhưng lại có chìa khóa để mở ra.
      - Ài… Khẩu quyết này hẳn phải còn những đoạn sau! Đoạn này chỉ là phần rất mà thôi!
      Sau lúc, Tiêu Viêm rốt cục khôi phục tinh thần, lắc đầu cười khổ.
      Tiêu Viêm cắn răng. Vạn khởi đầu nan! tin mọi chuyện đến đây rồi lại có biện pháp hấp thu linh khí. Nếu có pháp môn hấp thu linh khí, vậy cũng chỉ có thể sử dụng biện pháp ngu ngốc nhất: “cắn nuốt, hấp thu”.
      Trong lòng quyết định chủ ý, Tiêu Viêm tiến nhập trạng thái tu luyện lần nữa. Sau đó, hé miệng hung hăng hút ít linh khí hỗn tạp vào trong người.
      Khi luồng năng lượng vừa tiến nhập cơ thể, chưa đợi Tiêu Viêm khống chế, tia linh khí yếu ớt trong đó tựa như bình sứ vỡ “răng rắc”, bị ép thành hư vô rồi tiêu tán còn.
      Lần đầu thất bại cũng ngoài sở liệu của Tiêu Viêm. Chuyện này, nếu như mới lần đầu tiên thành công mới kỳ quái. Sau khi luyện hóa những năng lượng còn lại thành đấu khí đưa vào thể nội, Tiêu Viêm lại lần nữa hút lấy luồng năng lượng thiên địa khác. Lần này, khi năng lượng thiên địa vừa mới tiến vào cơ thể, nhanh chóng tách linh khí ra khỏi luồng năng lượng bao phủ chèn ép nó cách cẩn thận.
      Đây là khảo nghiệm khả năng khống chế của Tiêu Viêm. Dù lấy lực khống chế siêu phàm của cũng phải thất bại gần hai mươi lần mới bước đầu thành công tách ra luồng linh khí xíu chừng đầu ngón tay.
      Hao tốn gần canh giờ mới có thể thành công thu được linh khí, Tiêu Viêm như trút được gánh nặng bèn thở phào nhõm. May mà dựa vào khẩu quyết vô danh, mới có thể cảm ứng được vị trí linh khí dồi dào. Nếu , loại phương pháp này khó lòng thực được. Hơn nữa, chỉ tiếp xúc thôi mà tiêu tốn thời gian nhiều như vậy, quả thực rất lâu. Tiêu Viêm hiểu được, nếu có thể thực nhuần nhuyễn, hiệu suất tăng lên. Tuy thể nào so sánh với cách dùng pháp môn thu nạp linh khí chân chính, nhưng ít ra là có thể làm cho linh khí trong linh hồn càng ngày càng tăng trưởng, có khả năng đạt tới Tiên cảnh. Như vậy, đột phá đến Luyện dược sư Bát phẩm cũng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi!
      Tiêu Viêm dụng tinh thần cẩn thận điều khiển những sợi linh khí màu hồng li ti, sau khi tách chúng ra liền dẫn dắt chúng tiến vào mi tâm.
      Sau khi những sợi linh khí này tiến vào trong mi tâm, Tiêu Viêm nhất thời cảm giác được trong đầu thoang thoảng truyền đến cảm giác mát mẻ sảng khoái nên mừng rỡ vô cùng. hiểu được đây là tượng linh khí trong linh hồn tăng trưởng. Hiển nhiên, biện pháp này của Tiêu Viêm có phần bồng bột nông nổi nhưng hiệu quả, so với việc thu hoạch được gì còn tốt hơn nhiều. cũng lại, có pháp môn tu luyện điều khiển linh hồn quả nhiên khó khăn.
      Sau khi dung nhập linh khí vào linh hồn, Tiêu Viêm chợt cười khổ. Chỉ tách ra tia linh khí đến đáng thương lại tốn mất canh giờ, thu hoạch trong từng này thời gian quả quá kém. Nhưng giờ phút này, Tiêu Viêm còn cách nào khác. Dù sao thịt muỗi cũng là thịt. Nếu những Luyện dược sư Thất phẩm kia biết được có thể hấp thu linh khí, tuy chỉ là sợi linh khí rất , bọn họ khỏi đỏ mắt ghen tỵ.
      Sau khi tự an ủi bản thân lúc, Tiêu Viêm thở dài rồi tiếp tục ngưng thần tiến vào trạng thái tu luyện, sau đó bắt đầu tiến hành công việc phức tạp tách linh khí ra. đêm mất ăn mất ngủ tu luyện qua , khi ánh bình minh chiếu rọi gian phòng, Tiêu Viêm nhập định giường mở mắt ra, đồng tử chớp động linh quang. đêm cố gắng, Tiêu Viêm hấp thu thành công tám tia linh khí. Nếu sau này tu luyện càng ngày càng thuần thục thời gian được rút ngắn và thành quả đạt được cũng cao hơn.
      Hấp thu tám tia linh khí khiến cho linh khí trong linh hồn Tiêu Viêm càng sung túc hơn. Vì vậy, đêm tiêu hao khiến cho Tiêu Viêm mệt mỏi, ngược lại còn làm cho có cảm giác khoan khái nhàng, hoàn toàn thua gì trạng thái sau đêm tu luyện đấu khí.
      - Hà…
      Thở dài hơi lẫn trọc khí, Tiêu Viêm từ giường nhảy xuống. Thành quả đêm qua làm tạm hài lòng. Tuy thể so sánh với trạng thái tu luyện bình thường nhưng về lâu sau, chỉ cần Tiêu Viêm thích có thể tùy thời hấp thu linh khí. Dựa theo tốc độ này, đạt tới Luyện dược sư Bát phẩm chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian.
      nhàng sửa sang lại y phục, Tiêu Viêm thần thanh khí sảng đẩy cửa ra ngoài. thấy đám người Diệp Trọng, Tiểu Y Tiên, Thiên Hỏa tôn giả sớm đứng trong sân. Sau khi Tiêu Viêm mở cửa phòng, Diệp Trọng vội ngẩng đầu, nhìn thấy trạng thái Tiêu Viêm như vậy cũng thở phào nhõm.
      Tiêu Viêm cười cười với mọi người. biết Diệp Trọng khẩn trương như vậy vì hôm nay chính là ngày khảo hạch của Ngũ đại gia tộc, cũng là ngày quyết định vận mệnh cả Diệp gia về sau, hết thảy đều phải dựa vào Tiêu Viêm. Thậm chí có thể , vận mệnh sinh tử tất cả tộc nhân Diệp gia đều nằm trong tay Tiêu Viêm.
      - Tiêu Viêm tiên sinh, chuẩn bị xong cả rồi chứ?
      Diệp Trọng chắp tay, trầm giọng hỏi. Ngày hôm nay quyết định vận mệnh của ông ta cũng như toàn Diệp gia.
      Nhìn gương mặt già nua của Diệp Trọng, Tiêu Viêm chậm rãi gật đầu, hít hơi sâu, cuối cùng dẫn đầu nhóm người rời khỏi Diệp viện.
      - thôi! Hôm nay ta muốn xem khả năng của Ngũ đại gia tộc tột cùng mạnh đến cỡ nào?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :