Đấu phá thương khung - Thiên Tàm Thổ Đậu(1641C)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1005: Gặp Lại Dược Lão!
      Dịch: Tô Bá Quyền - Biên: Túy Thư Cư Sĩ
      Thân ảnh gầy gò thẳng tắp sừng sững lên nền trời. Tuy hề động đậy, nhưng khí thế mênh mông bàng bạc tràn ngập xung quanh, làm cho thiên địa cũng phải rùng rùng chấn động.
      Đấu Tông, ranh giới của cường giả chân chính đại lục! Nếu có thể thành công bước vào cấp độ này, mới có đủ điều kiện căn bản để hô mưa gọi gió ở Trung Châu. Mà Tiêu Viêm giờ, chỉ mới từng ấy tuổi thành tựu như vậy, dĩ nhiên là cực kỳ oanh động.
      Lúc này màn mưa như che phủ cả đất trời ùn ùn phủ xuống, bao trọn cả Thiên Mục Sơn vào bên trong, những thanh ầm ầm vang lên ngừng nghỉ.
      Thân ảnh lơ lửng đứng . Sau lưng cũng có hai cánh đấu khí hay Cốt dực xuất . Lăng , đây là dấu hiệu đặc thù của cường giả Đấu Tông.
      Vô số ánh mắt xuyên qua màn mưa, nhìn thân ảnh vẫn nhúc nhích bầu trời. Nhất thời, toàn bộ Thiên Mục Sơn đều rơi vào tĩnh lặng, chỉ có thanh của mưa đập lên lá cây và đá núi, thanh thúy vang vọng.
      bầu trời, thân ảnh vẫn lặng yên bất động! Màn mưa khi tiến đến gần thân thể nửa trượng đều tự tiêu tán. Dường như quanh thân Tiêu Viêm có tầng khí vô hình, rắn chắc che chắn.
      Tiêu Viêm giờ phút này, hai mắt nhắm chặt, khí tức cuồng bạo bàng bạc quanh thân, nhìn giống như là bức thượng cẩm thạch điêu khắc vậy.
      - làm sao vậy?
      Nhìn Tiêu Viêm vẫn im lìm bất động, trong mắt Kim Cốc cũng lên chút kinh ngạc. Như , giờ Tiêu Viêm cơ bản tấn giai thành công, thế nhưng tại sao lại bày ra bộ dạng như vậy?
      - Tựa hồ như ở trong trạng thái hết sức kì diệu vậy!
      Kim Thạch ngần ngừ chút, rồi đột nhiên .
      Nghe vậy, Kim Cốc cũng sững sờ, mặc dù thực lực của lão so với Tiêu Viêm còn mạnh hơn, nhưng vẫn nhìn thấu việc gì xảy ra người Tiêu Viêm.
      - Đợi chút , rất nhanh tỉnh trở lại.
      - Ừm.
      Trong khi hai người chuyện, đôi mắt nhắm nghiền của Tiêu Viêm bầu trời hơi hơi hấp háy. Hỏa ấn im ắng lâu trong mi tâm, giờ phút này cư nhiên tản mát ra ít hỏa mang.
      Đối với chuyện phát sinh, Tiêu Viêm cũng quá chú ý! Việc duy nhất có thể cảm nhận được lúc này, chính là khoảnh khắc tiến vào Đấu Tông, Linh hồn tựa hồ vô cùng nhạy cảm. Cùng lúc đó, lại lần nữa nhận ra Hỏa ấn ở bên trong mi tâm lại lưu xuống cái Linh hồn tàn ấn nhàn nhạt.
      Hỏa ấn này được Dược Lão lưu lại trước khi bị bắt, mà việc này cũng phải lần đầu tiên xuất . Lúc đầu khi tiến vào Đấu Hoàng Tiêu Viêm dựa vào ấn ký của Hỏa ấn mà xuyên qua gian, đến cái đại điện thần bí mà tìm thấy Dược Lão. Nhưng mà lúc đó Linh hồn lực của cũng quá mạnh, cho nên tình cảnh khi đó cũng vô cùng mơ hồ.
      Có kinh nghiệm lần trước, lần này cảm nhận được biến hóa của Hỏa ấn Tiêu Viêm cũng hiểu được nó có nghĩa là gì. Linh hồn lực trong cơ thể lập tức tập trung lại, rồi chui vào trong Hỏa ấn.
      Theo Linh hồn lực dần dần tiến vào trong Hỏa ấn, trước mắt Tiêu Viêm chợt hoa lên. cái thông đạo đen tối quỷ dị lên, mà lần này cũng chần chờ như trước, Linh hồn như tia chớp nhanh chóng lướt vào bên trong.
      Thông đạo đen tối kia tựa hồ vô cùng vô tận, nhưng có kinh nghiệm nên Tiêu Viêm cũng vội vàng xao động, cẩn thận ngưng tụ Linh hồn lực, bay nhanh tới phía trước.
      Cứ bay như vậy, cũng biết kéo dài trong bao lâu, ở cuối thông đạo mù mịt kia, rốt cục cũng truyền lại cỗ áp lực mơ hồ, trầm dao động.
      Cảm nhận thấy loại dao động này, Tiêu Viêm bèn cho Linh hồn lực giảm dần tốc độ, lát sau, từ cuối thông đạo cẩn thận bay ra.
      Linh hồn vừa mới ra khỏi thông đạo, liền cảm nhận được luồng khí ấm áp lượn lờ vây quanh. In vào trong mắt , vẫn là đại điện đen kịt trước kia. Đại điện to lớn đến đáng sợ, tất cả vật thể đều lên gam màu xám xịt, làm cho người ta có cảm giác vô cùng bức bối khó chịu.
      Trong đại điện, có khoảng vài chục cây trụ khổng lồ bằng loại đá đen kịt. cột đá, khắc đầy văn tự quỷ dị, mơ hồ lại lóe ra ít quang mang lập lòe, giống như vô số con mắt, trầm mà lãnh khốc.
      Tiêu Viêm nhanh chóng đảo mắt qua tòa Hắc điện biết rộng đến bao nhiêu này. Sau đó ánh mắt chợt chuyển sang hướng khác, ở nơi đó, lóe ra vô số vầng hào quang! Cẩn thận nhìn kỹ, chỉ thấy bên trong màn hào quang, ràng có linh hồn nhắm mắt! Tuy lần trước, Tiêu Viêm gặp qua, có điều lúc ấy quá mức vội vàng, hơn nữa Linh hồn lực cũng quá mạnh mẽ, cho nên nhìn vào cũng thấy được cái gì ràng. Nhưng lúc này đây có thể nhìn thấy từng chi tiết, ở bên ngoài Linh hồn bị bao bọc bởi vầng hào quang kia, có ít xiềng xích màu đen.
      Những sợi xích đen nhánh này quấn quanh cổ của linh hồn đó. Mơ hồ như có cái gì đó từ trong cơ thể linh hồn theo sợi xích mà ra ngoài. đưa mắt nhìn theo chuỗi xiềng xích, chỉ thấy đầu cuối của sợi xích chính là cột đá màu đen quỷ dị, khổng lồ như cây cột chống trời! Những cột đá này tựa hồ hấp thu cái gì đó từ bên trong Linh hồn. màn này khiến cho Tiêu Viêm rợn cả tóc gáy! Hồn Điện, tựa hồ dùng Linh hồn như loại chất dinh dưỡng sao?
      Mặc dù giờ Tiêu Viêm gần như là Linh hồn vô hình, nhưng cảm giác khiếp sợ, vẫn rành rành hữu như trước.
      Nỗi kinh sợ ra trong nháy mắt, Tiêu Viêm liền lập tức cảm nhận luồng dấu vết cực mỏng trong Hỏa ấn. Linh hồn lực của lúc này, cẩn thận phiêu du trong đại điện.
      Chẳng biết tại sao, ở bên trong đại điện, nhìn thấy bất cứ gã Hồn Điện hộ vệ nào. Bên trong, tựa hồ nghìn thu chỉ có loại khí trầm gần như tử vong và tịch.
      Quỷ dị, trầm, vùng đất tràn ngập Tử Vong, đây chính là cảm thụ của Tiêu Viêm đối với đại điện này.
      Trong lòng ý niệm liên tục xoay chuyển, nhưng Tiêu Viêm vẫn gián đoạn tìm kiếm. Ánh mắt ngừng đảo qua các quầng hào quang lúc nhúc lơ lửng trong đại điện. lát sau, Linh hồn lực Tiêu Viêm bỗng nhiên run lên, trong lòng nhất thời bùng lên niềm vui, dao động rất Hỏa ấn, ràng hơn ít.
      Tâm thần vừa động, Tiêu Viêm im lặng tăng tốc độ, nhưng vẫn như cũ dám phóng quá nhanh. ràng biết, trong đại điện này, có ít nhất Tôn lão của Hồn Điện canh gác. Tuy rằng xưa bằng nay, nhưng Tiêu Viêm vẫn dám cuồng vọng có thể chiến đấu với Đấu Tôn.
      Tiến lên vẫn chưa được bao lâu, Linh hồn Tiêu Viêm bỗng nhiên đột ngột dừng lại, ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía trước. Nơi đó, có quầng sáng cực kỳ khó thấy phiêu phù ngay ở bệ đá, trong quầng hào quang, có thân thể vô cùng hư ảo của lão già khép kín mắt. Nhìn khuôn mặt già nua khắc sâu vào tâm khảm của Tiêu Viêm, ràng là Dược Lão! Tại cổ Dược Lão, cũng có sợi xích màu đen, hơn nữa, sợi xích này còn lớn hơn những cái khác! Những ký hiệu quỷ dị kia cũng rất dày đặc.
      Linh hồn lực kịch liệt run rẩy, biểu ra tâm tình khó của Tiêu Viêm lúc này.
      Nhìn vẻ mặt còn già nua hơn so với trước kia, từ lúc Dược Lão bị bắt đến hôm nay, chỉ sợ cũng gần đến ba bốn năm. Nghĩ đến những tháng ngày ông bị đày đọa, Tiêu Viêm vừa lo lắng vừa đau lòng mà nổi lên sát ý ngập trời. Thành tựu mà có được ngày hôm nay, chính là công lao của Dược Lão! Nếu thầy như cha, Tiêu Viêm hiển nhiên cũng coi Dược Lão như là phụ thân mình. Ông chịu tra tấn như vậy, trong lòng tự nhiên cực kỳ thống khổ.
      Linh hồn lực nhành trôi nổi lên thềm đá, bởi vì cẩn thận Tiêu Viêm vẫn chưa hạ thân xuống, ánh mắt vẫn kinh ngạc nhìn vào Dược Lão nhắm mắt. có thể cảm ứng được sinh cơ của Dược Lão, tuy rằng có chút uể oải, có điều vẫn hoàn hảo mà chưa có chuyện gì quá nghiêm trọng.
      Khi Tiêu Viêm nhìn chằm chằm vào Dược Lão, linh hồn ngủ say kia tựa hồ cũng hơi có chút cảm ứng, mí mắt hơi run lên, sau khi nhấp nháy lúc rồi từ từ mở…
      Sau khi hoàn toàn mở ra, thân thể của Dược Lão cũng đột nhiên sững lại, ánh mắt ngơ ngác nhìn vào hư , nhịn được có chút run rẩy.
      Nhìn thấy bộ dáng Dược Lão như vậy, Tiêu Viêm rốt cục nhịn được, Linh hồn lực rung lên vặn vẹo, hóa thành thân ảnh hư ảo, hướng về phía Dược Lão quỳ xuống, cách dập đầu, trong thanh có chút khàn khàn nghẹn ngào:
      - Lão sư! Đệ tử bất hiếu..!
      Dược Lão nhìn người thanh niên quỳ sụp trước mặt, hai mắt cũng trở nên ươn ướt, thanh rất , xuyên qua quầng sáng, chậm rãi truyền ra:
      - Tiểu tử! Con làm rất tốt… có thể thu được con làm đệ tử, là việc tốt nhất mà lão già này làm được trong đời…
      Tuy rằng bây giờ bị vây trói, nhưng nhãn lực của Dược Lão vẫn như trước, liếc mắt cái có thể nhìn ra Tiêu Viêm trước mắt chỉ là luồng Linh hồn lực. Nhưng chỉ cần thấy chút cũng đủ biết, Linh hồn lực có thể hóa thành hình người, đồng nghĩa với việc Tiêu Viêm giờ thành công trở thành Đấu Tông rồi!
      Ánh mắt Tiêu Viêm đỏ bừng, thấp giọng :
      - Lão sư, xin người hãy yên tâm, con nhanh chóng tới cứu người!
      - Có lẽ ngươi có tư cách này!
      Tiêu Viêm vừa mới xong, thanh già nua đạm bạc chậm rãi ở trong đại điện vọng ra.
      Theo thanh già nua đó kéo tới, luồng uy áp mênh mông đột nhiên phủ xuống. Tiêu Viêm thần sắc vẫn đổi, đứng dậy xoay đầu lại, ánh mắt trầm nhìn vào chỗ gian dao động. Nơi đó, có lão già áo tím, quỷ dị xuất tự bao giờ.
      Lão già áo tím liếc mắt nhìn Tiêu Viêm cái rồi chợt nhíu mày. Linh hồn lực của người này mơ hồ khiến cho lão có cảm giác rất quen thuộc. Sau thoáng suy nghĩ lão khỏi kinh ngạc thốt lên:
      - Ngươi chính là cái linh hồn năm đó?
      Tiêu Viêm vẫn lành lạnh đưa mắt nhìn vào lão già áo tím, đáp lời.
      - ngĩ tới kẻ mà năm xưa ngay cả chấn động linh hồn lực của bổn Tôn cũng chịu nổi, giờ lại có thể tới nơi này lần nữa. Xem ra so với năm đó, ngươi mạnh lên ít nhỉ?
      Lão già áo tím liếc mắt nhìn vào Dược Lão trong quầng sáng, lạnh nhạt cười, giơ tay lên, với Tiêu Viêm ở xa xa:
      - Bất quá chừng này vẫn đủ!
      - Lần sau đến, ta đem tất cả mọi đau khổ mà lão sư phải chịu, hoàn trả đầy đủ cho ngươi!
      Ánh mắt Tiêu Viêm lúc này như con dã thú, mang theo điên cuồng kinh khủng khiến cho kẻ khác phải sợ hãi mà run lên.
      - Cứ hy vọng
      Lông mi của lão già áo tím vừa nháy, bàn tay đột nhiên nắm lại. gian xung quanh Tiêu Viêm nhất thời băng liệt! Linh hồn lực của dưới công kích kinh khủng như vậy dần dần biến mất.
      Nhìn thân ảnh dần dần tiêu tán của Tiêu Viêm, khuôn mặt già nua của Dược Lão ở trong quầng sáng, thoáng lên tia vui mừng. Tiêu Viêm đối mặt với cường giả vẫn tỏ thái độ chút sợ sệt như vậy, xem ra mấy năm nay nó trưởng thành ít. Trong lúc bất chợt Dược Lão cảm thấy, đệ tử của lão lần sau xuất chỉ là Linh hồn lực, mà là bản tôn chân !
      Nhìn thấy khuôn mặt Dược Lão xuất nét vui mừng, lão già áo tím lại nhướng mày. Chẳng biết tại sao, trong lòng lão lại xuất tia bất an mà bao nhiêu năm rồi chưa từng thấy… Mặc dù mãnh liệt, nhưng lại có chút gì đó lạnh lẽo len lỏi vào trong tận linh hồn.
      - Tiêu Viêm đúng ?
      Trong đại điện quạnh vắng, thanh lạnh lẽo như băng, chậm rãi vang lên.
      Nữ Lâm thích bài này.

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1006: Nhất Tinh Đấu Tông!
      Dịch: Tô Bá Quyền - Biên: Túy Thư Cư Sĩ
      Trong đại điện tối tăm lạnh lẽo trầm, Dược Lão tại quầng sáng mờ nhạt nhíu mày liếc nhìn lão già áo tím, khỏi bật cười:
      - Thôn Diệt, ngươi cảm thấy bất an rồi sao?
      Nghe Dược Lão , lão già áo tím lạnh mặt lại, thản nhiên:
      - Dược Trần, ngươi cứ lo cái thân ngươi cho tốt ! Nếu phải Điện chủ nhìn trúng trình độ chế thuốc của ngươi, ngươi còn sống đến bây giờ sao?
      Dược Lão hơi hơi gật đầu, khiến xiềng xích vang lên loạt thanh rổn rảng, mi mắt chậm rãi buông thõng xuống, cười lạnh:
      - Nhưng lão phu cũng phải cái loại nhu nhược như ngươi.
      - Thức thời mới là trang tuấn kiệt, chống lại trong vô vọng mới là biểu của kẻ thất phu. Người có thể so sánh được Luyện dược thuật với ngươi cái đại lục Đấu Khí này có lẽ cũng chỉ là mấy lão già bất tử ở Đan Tháp. Nếu ngươi chịu gia nhập Hồn Điện, địa vị của ngươi còn cao hơn cả ta, làm gì cứ phải chịu khổ trong này?
      Lão già áo tím chậm rãi .
      mặt Dược Lão lên chút châm chọc, nhưng cũng trả lời.
      - Thực lực của Hồn Điện như thế nào chắc ngươi hiểu nhất! Bằng với ngạo khí của ngươi cũng trốn chạy nhiều năm như vậy. Tuy nơi này chỉ là Phân điện của Hồn Điện, nhưng ngươi nghĩ tên đệ tử kia có thể xông vào đây sao?
      Lão già áo tím liên tục cười nhạo.
      - Giờ có cái gì cũng chỉ phí nước bọt, tất cả cứ đợi đến lúc đó biết!
      Nghe vậy, Dược Lão chỉ nhếch mép cười mỉa mai, ánh mắt vốn mờ mịt đục ngầu, bỗng trở nên vô cùng sắc bén.
      Thấy thế, lão già áo tím cũng hơi xầm mặt xuống, chợt nghe lão cười lạnh:
      - Tên đệ tử kia của ngươi gọi là Tiêu Viêm đúng ? Nếu như ta đoán sai chắc cũng ở Trung Châu rồi. Tốt lắm, bổn Tôn ở đây đợi đến. Có điều trước hết phải xem xem có hi vọng sống sót dưới truy sát của Hồn Điện hay
      Dứt lời, lão già áo tím vung ống tay áo, gian chợt vặn vẹo, rồi thân mình cứ như thế quỷ dị biến mất.
      Nhìn vào chỗ lão già áo tím vừa bỏ , Dược lão hơi siết chặt nắm tay, khẽ cười nhạt rồi sau đó hai mắt cũng dần dần khép lại…
      Khi thanh chuyện của hai người vừa tắt, cả tòa đại điện đen kịt khổng lồ lần nữa chìm vào tĩnh mịch!
      đỉnh Thiên Mục Sơn, cơn mưa tầm tả lúc này cũng dần dần ngừng lại. Mặt trời ấm áp từ thiên lại chiếu rọi sáng bừng cả dãy núi. khí sau cơn mưa vô cùng tươi mát.
      Bóng người vốn lơ lửng bất động ở bầu trời lúc lâu bỗng đột ngột run lên. Đôi mắt nhắm nghiền bất chợt mở bừng ra. Trong con mắt đen sâu thẳm, sát ý tuôn trào dữ dội.
      - Lão sư, xin chờ con.
      Hít sâu hơi, áp chế sát ý ngùn ngụt trong lòng, bàn tay vốn nắm chặt của Tiêu Viêm cũng từ từ thả lỏng.
      Lần này gặp lão già áo tím kia, có lẽ cũng là vị cường giả Đấu Tôn chân chính đầu tiên mà Tiêu Viêm nhìn thấy. Uy áp mênh mông như trời bể quả vô cùng khủng khiếp. Nhưng Tiêu Viêm giờ cũng phải là tên tiểu tử vừa mới tiến vào Đấu Hoàng năm đó. Dưới uy áp kinh hoàng mặc dù vẫn bị đè nén, nhưng so với lần trước ngay cả mặt mũi còn chưa kịp tỏ tường bị khí thế kia chấn vỡ, bây giờ quả tốt hơn vô số lần.
      Lần này vào đại điện đen tối đó, thu hoạch . Mà dĩ nhiên việc làm cho Tiêu Viêm an tâm nhất, chính là Dược Lão vẫn an toàn. Tuy rằng tình trạng của ông tốt, nhưng ít ra chưa bị đe dọa đến tính mạng. Nhưng dù như vậy Tiêu Viêm cũng biết, bản thân cần phải nhanh chóng tăng cường lực lượng lên hơn nữa. Dược Lão kiên trì được nhiều năm như vậy dễ, nếu lại tiếp tục chờ thêm biết chuyện gì xảy ra.
      Sau khi làm xong chuyện ở đây, nhất định phải Phong Lôi Các chuyến. Cho dù như thế nào cũng phải tìm được Phong Tôn Giả, phải nhận được hỗ trợ của lão, mới có thể nhanh chóng đem Dược Lão cứu ra.
      Trong lòng có chủ ý, Tiêu Viêm liền khẽ thở ra hơi nhõm. Tinh thần lập tức chìm vào trong cơ thể, tinh tế cảm ứng toàn bộ lần. Dường như cơ thể vừa được thoát thai hoán cốt vậy, kinh mạch chỉ rộng hơn trước mười mấy lần. Hơn nữa trong kinh mạch thậm chí cả bên ngoài xương cốt, cũng có tầng đấu khí nhàn nhạt bao phủ, ngừng tản mát ra ngoài lỗ chân lông.
      Bàn tay khẽ nắm lại, quyền chút hoa mĩ lập tức đánh ra. Chỉ thấy gian xung quanh nắm tay nhất thời vặn vẹo, tiếng nổ trầm thấp mà chói tai vang lên như sấm rền ở cuối chân trời. quyền vô cùng đơn giản có gì lạ thường, nhưng độ cường hãn ấy thế mà còn mạnh hơn cả lần Tiêu Viêm thi triển Bát Cực Băng! Đấu Tông cùng Đấu Hoàng quả nhiên là hai cấp bậc khác biệt!
      - giờ thực lực có lẽ ở vào trình độ Nhất tinh Đấu Tông. ngờ cứ như vậy mà giảm ít thời gian dung hợp với thực lực mới, có lẽ đó là nhờ công dụng của Thiên Sơn Huyết Đàm rồi.
      Tiêu Viêm lẩm bẩm.
      Đại bộ phận những người tiến vào Đấu Tông, đều cần thời gian tương đối dài để dung hợp ma luyện. Sau đó mới chân chính có được thực lực Nhất tinh Đấu Tông. Vậy mà giờ Tiêu Viêm có thể trực tiếp nhảy qua bước đó trở thành Nhất tinh Đấu Tông chính hiệu.
      Tuy mới Nhất tinh nhìn có cái gì đáng giá để nhắc tới? Nhưng với cấp bậc Đấu Tông, mỗi Tinh cũng mang lại chệch rất lớn. Đại đa số Đấu Tông, nếu chỉ dựa vào tu luyện bình thường mà muốn tăng lên tinh, cũng phải cần mấy năm thậm chí là mười năm, mà chuyện như vậy cũng có gì hiếm lạ.
      Trong lòng vì vận may mà thầm cảm thán phen. Sau đó Tiêu Viêm dời mắt đến Thạch đình cạnh miệng núi lửa, liền nhìn thấy hai người Kim Thạch. Lập tức từ bầu trời bước xuống, tiến vào trong Thạch đình
      - Ha ha, chúc mừng Tiêu Viêm tiểu hữu thành công tiến vào Đấu Tông!
      Nhìn Tiêu Viêm vào Thạch đình, Kim Cốc liền mỉm cười, cách xưng hô trong thoáng chốc nhàng thay đổi. giờ người trước mắt coi như là ngang hàng với họ, hơn nữa lão cũng biết Tiêu Viêm còn giấu thực lực, e rằng tại lão mà chiến cũng phải là đối thủ của nữa rồi.
      Mặc kệ ở nơi nào, thực lực luôn quyết định đãi ngộ! Tuy rằng trước đó Tiêu Viêm có thể địch lại cường giả Đấu Tông, nhưng bất kể thế nào cũng chỉ là gã Đấu Hoàng. Trong mắt rất nhiều Đấu Tông, thủy chung vẫn khó coi là kẻ ngang hàng mà đối đãi. Còn giờ Tiêu Viêm thành công tiến vào cấp bậc Đấu Tông, tự nhiên hai người Kim Cốc dùng phương thức như trước kia mà đối xử nữa, cho nên khi chuyện cũng mang theo phần khách khí.
      - Chỉ là may mắn thôi! Nếu nhờ Kim Cốc tiền bối chỉ cho chỗ tu luyện, Tiêu Viêm muốn đột phá chỉ sợ cũng là việc rất khó.
      mỉm cười ôm quyền đa tạ hai người. Lời này ra cũng giả, nếu có Thiên Sơn Huyết Đàm, có muốn đột phá Đấu Tông mà mất khoảng năm chỉ sợ đó là chuyện có khả năng.
      Nghe vậy, Kim Thạch cũng chỉ cười cười:
      - Có qua có lại mà thôi, lão phu gánh nổi chữ tạ ơn này. Nhưng ngươi có thể ở dưới đáy Huyết Đàm hơn hai tháng, ngoài dự đoán của lão phu. Cho dù là lão phu cũng dám ở lâu như vậy.
      - Tại hạ ở dưới đó tu luyện hơn hai tháng sao?
      Tiêu Viêm ngẩn người, đảo mắt nhìn khắp xung quanh, quả nhiên hề nhìn thấy đám người Nạp Lan Yên Nhiên.
      - Bọn Phượng Thanh Nhi chúng sớm rời rồi. giờ Thiên Mục Sơn này, cũng chỉ còn mấy người chúng ta thôi! À đúng rồi, vị bằng hữu kia của ngươi, ở đây đợi thời gian ngắn cũng ly khai. Khi rời bộ dáng có chút vội vàng, hẳn là có chuyện gì đó...
      Kim Cốc cười giải thích.
      - Nạp Lan Yên Nhiên cũng rồi?
      Nghe mấy lời này, Tiêu Viêm cũng lấy gì làm kinh ngạc, chỉ khẽ gật đầu. May mà kịp biết Vân Vận ở đâu, đợi khi nào có thời gian, Hoa Tông chuyến xem nàng ấy thế nào.
      - Tiêu Viêm tiểu hữu, giờ ngươi thành công đột phá Đấu Hoàng, biết…
      Kim Thạch hơi ngần ngừ rồi đột nhiên .
      Nhìn thấy bộ dạng ngập ngừng của lão, Tiêu Viêm tự nhiên biết lão muốn cái gì, lập tức cười to:
      - Kim Thạch tiền bối yên tâm, Tiêu Viêm cũng phải là kẻ vô ơn! Hỏa độc người ngài cứ giao cho tại hạ là được rồi.
      Nghe vậy, Kim Thạch và Kim Cốc đều thở ra hơi nhõm. Kim Thạch là người mạnh nhất của tộc Phệ Kim Thử. Bộ tộc bọn họ có thể chiếm cứ Thiên Mục Sơn, cũng là dựa vào uy danh của hai người này, nếu như Kim Thạch cứ vậy mà ngã xuống, đối với tộc Phệ Kim Thử, nhất định là tổn thất vô cùng lớn lao.
      - Muốn khu trục Thiên Sơn hỏa độc cần có ít dược liệu, nhưng tại hạ lại có, đành phải phiền toái hai vị vậy.
      Tiêu Viêm từ trong nạp giới lấy ra trang giấy trắng, ghi vào ít tên thuốc, giao cho hai người Kim Thạch.
      Kim Cốc vội vàng tiếp nhận tờ giấy, lướt mắt qua, liên tục cười sảng khoái:
      - thành vấn đề, thành vấn đề! Dược liệu ở Thiên Mục Sơn này cũng khá phong phú. Phệ Kim Thử Tộc nhiều năm như vậy tích góp được ít. Mấy thứ dược liệu này mặc dù đúng là hiếm có, nhưng nội trong buổi chiều này nhất định đưa đến tận tay Tiêu Viêm tiểu hữu.
      Đối với ít thông lệ của Luyện Dược Sư, hai người Kim Cốc tự nhiên rất biết. Muốn bọn họ ra tay luyện chế đan dược này nọ, dược liệu đều phải do bản thân tự chuẩn bị. Còn Luyện Dược Sư chỉ cần động thủ luyện chế mà thôi.
      Sau khi tiếp nhận tờ giấy, Kim Cốc lập tức rời khỏi Thạch đình, nhắm phía sườn núi lao . Lão cần trong thời gian nhanh nhất chuẩn bị hết thảy các loại dược liệu này.
      Nhìn thân ảnh của Kim Cốc biến mất, Tiêu Viêm cũng khẽ mỉm cười.
      - Tiêu Viêm tiểu hữu, nếu như có thể đem Hỏa độc trong cơ thể ta khu trừ, Phệ Kim Thử Tộc, suốt đời coi ngươi là bằng hữu! Tuy biết là Phệ Kim Thử Tộc của ta so ra còn kém đám gia tộc cổ lão kia, nhưng ở trong giới ma thú, cũng coi như là có chút thanh danh. Lại thêm chúng ta có rất nhiều thành viên, cho nên nhất là với các loại tình báo, chắc chắn là biết được rất nhiều, cũng được coi như là Vạn Thông Bách Hiểu Sinh trong giới Ma thú. Ánh mắt Kim Thạch dời từ thân ảnh Kim Cốc quay lại, nhìn Tiêu Viêm khẽ cười...
      Nghe vậy, trong lòng Tiêu Viêm nhất thời máy động. ngần ngừ lúc rồi đột nhiên hỏi:
      - Vậy biết tại hạ có thể hỏi Thạch tiền bối việc hay ?
      - Cứ việc ra!
      Kim Thạch cười hào sảng.
      - biết Kim Thạch tiền bối từng nghe về Cổ tộc chưa?
      Tiêu Viêm liếm liếm môi, chậm rãi .
      - Cổ tộc?
      Hai chữ vô cùng đơn giản, nhưng trong nháy mắt lại làm Kim Thạch phải thay đổi sắc mặt.
      Nữ Lâm thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      A- A+ Đen Trắng
      Chương 1007: Cổ Giới?
      Dịch: Baocuongphong21 - Biên: Túy Thư Cư Sĩ
      Nhìn thấy vẻ mặt Kim Thạch đột ngột thay đổi, Tiêu Viêm trong lòng lập tức hồi hộp, xem ra lão dường như biết những tin tức có liên quan đến Cổ tộc rồi.
      - Tiêu Viêm tiểu hữu vì sao lại đột nhiên nhắc tới Cổ tộc? Ngươi chẳng lẽ có mâu thuẫn gì với bọn họ?
      lát sau, Kim Thạch mới dần dần trấn định tinh thần, lo lắng hỏi. Cổ tộc phải là Phong Lôi Các! Đắc tội Phong Lôi Các, Tiêu Viêm có lẽ còn có thể sống, nhưng đụng tới Cổ tộc thần bí này, trở mặt với bọn họ, hậu quả…
      Tiêu Viêm lắc lắc đầu cười:
      - Tại hạ cũng chưa từng gặp Cổ tộc, tại sao lại có mâu thuẫn chứ? Chỉ là tại hạ muốn nghe ít chuyện liên quan đến Cổ tộc mà thôi, biết Kim Thạch tiền bối có thể cho biết hay .
      Kim Thạch thở phào nhõm, khẽ lau mồ hôi lạnh trán rồi :
      - Nếu là như thế tốt! Khắp Trung Châu này, cho dù là nhân loại như Hồn Điện, Đan Tháp hoặc ma thú tam đại gia tộc cổ lão, đối với Cổ tộc cũng cực kỳ kiêng kị.
      Nghe vậy, Tiêu Viêm vô cùng kinh ngạc! mặc dù có thể đoán được bối cảnh Huân Nhi tệ, nhưng trước giờ hề nghĩ tới Cổ tộc kia cư nhiên mạnh mẽ tới mức độ như vậy.
      - Vì sao trước giờ tại hạ lại chưa từng nghe ai về Cổ tộc này? Hơn nữa, Cổ tộc cũng thấy nổi danh tại thế giới nhân loại hoặc ma thú? Chẳng lẽ bọn họ thuộc về hai loại này?
      Tiêu Viêm tò mò hỏi!
      - Cổ tộc, sâu xa mà , cũng coi như là nhân loại, có điều tục truyền bọn họ là huyết mạch của Đấu Đế từ viễn cổ được di truyền lại.
      Kim Thạch chậm rãi .
      - Huyết mạch Đấu Đế?
      Tiêu Viêm sửng sốt.
      - Truyền thuyết kể rằng, nếu người có thể đạt tới cấp bậc Đấu Đế huyết mạch có thay đổi, hậu nhân của cũng nhờ đó mà hưởng biết bao nhiêu lợi ích. Thời viễn cổ có ít chủng tộc Đấu Đế, mặc dù bọn họ cũng là nhân loại, nhưng con đường tu luyện, vẫn sở hữu thiên phú ưu đãi kinh người. Thậm chí, ít kẻ may mắn có thể được thừa hưởng từ huyết mạch ít năng lực của Đấu Đế, nhưng loại tình huống này cũng là cực , hoàn toàn phải trông đợi vào cơ duyên.
      Kim Thạch gật gật đầu, khi đề cập đến hai chữ Đấu Đế trong giọng lồ lộ kính sợ khó có thể che dấu. Đây ra chính là loại tôn sùng đối với Chí Cường Giả trong thiên địa này.
      Loại chủng tộc có được huyết mạch Đấu Đế thời viễn cổ, đối với ngoại nhân có tính bài xích rất mạnh. Bởi vì bọn họ phải cam đoan giữ cho huyết mạch được thuần khiết. Và nếu có cùng người bình thường kết hợp, cũng phải lựa chọn người có huyết mạch vô cùng hùng mạnh.
      Thời xa xưa những chủng tộc có được huyết mạch Đấu Đế cũng phải ít. Nhưng theo năm tháng trôi qua, có thể bảo tồn tựa hồ chỉ còn có ! Đó chính là Cổ tộc thần bí khó lường này.
      - Cổ tộc kỳ cũng thèm quan tâm tới danh vị trong thế tục, nhưng thực lực của tộc này hùng mạnh đến mức nào lại là chuyện ai nấy đều biết mà cần bàn cãi. Trong tộc cường giả nhiều như mây, những thế lực có thể so được với bọn họ cũng chỉ đếm được đầu ngón tay.
      Tiêu Viêm khẽ gật đầu, khó trách Huân Nhi ít nhất phải đạt tới thực lực của Đấu Tông mới có thể tìm nàng. ra cái gọi là Cổ tộc kia, cư nhiên lại hùng mạnh đáng sợ đến như vậy. Ngẫm lại cũng đúng, thế lực Hồn Điện ngang ngược càn rỡ biết bao nhiêu, vậy mà cũng đều tỏ ra kiêng kỵ Cổ tộc đến thế, đủ để thấy được thực lực của gia tộc này biến thái đến mức nào nào.
      - Kim Thạch tiền bối có biết Cổ tộc ở nơi nào ?
      Tiêu Viêm ngần ngừ chút rồi lại hỏi.
      - Đông Vực Trung Châu cơ bản chính là phạm vi thế lực của Cổ tộc. Nơi đó, tất cả thế gia lớn , ngoại trừ số ít tán tu, đều phụ thuộc vào Cổ tộc. Nhưng Cổ tộc ra cũng thường để tâm mấy, bởi đại đa số người Cổ tộc, đều ở bên trong Cổ giới cả.
      Kim Thạch khẽ trầm ngâm.
      - Cổ giới?
      Nghe được hai chữ xa lạ này, Tiêu Viêm liền sửng sốt.
      - Phàm đạt tới cấp bậc cường giả như Đấu Thánh, cơ hồ đứng ở đỉnh của đại lục Đấu Khí rồi! Cấp bậc này có thể xem như siêu phàm nhập thánh, đều sở hữu những năng lực mà người bình thường khó có thể tưởng tượng được. trong những thần thông đó chính là mở ra từ hư vô gian mà con người có thể sinh sống được, cũng chính là dấu hiệu đặc trưng để nhận biết cường giả Đấu Thánh.
      Kim Thạch thở dài tấm tắc, trong giọng chứa đựng hâm mộ cùng cực:
      - Cổ giới chính là do lịch đại cường giả đạt tới cấp Đấu Thánh của Cổ tộc xây dựng nên! Trải qua vô số năm gia cố cùng mở rộng, diện tích tuy vẫn có khả năng so sánh cùng toàn bộ Trung Châu, nhưng cỡ như Trung Châu Bắc Vực sai biệt mấy. Đó cũng là nơi duy nhất mà người Cổ tộc ở. Cho nên đại lục Trung Châu người bình thường có thể biết được chuyện này cũng nhiều.
      Tiêu Viêm khẽ hít hơi khí lạnh! Sáng tạo gian là công trình khủng khiếp cỡ nào, còn là sức của con người có thể làm được hay sao? Cường giả Đấu Thánh ngờ lại mạnh mẽ đến trình độ khó tin đến thế? Nghĩ đến chuyện chỉ giơ tay nhấc chân liền có được năng lực xé rách gian đáng sợ như vậy, Tiêu Viêm đột nhiên cảm thấy trong lòng dâng trào luồng hào khí và nhiệt huyết bừng bừng. Đấu Thánh như thế, vậy cường giả Đấu Đế kinh khủng đến mức nào?
      Như vậy lời lúc này của Kim Thạch về việc cường giả Đấu Đế có thể thay đổi huyết mạch nhất định chẳng phải là chuyện trà dư tửu hậu mà bốc phét làm gì.
      - Về phần tiến nhập vào Cổ giới như thế nào, ta cũng rất muốn cho tiểu hữu nghe. Có điều Phệ Kim Thử Tộc số lượng tuy đông nhưng thực lực lại rất thấp, đủ tư cách để biết những chuyện như vậy, Kim Thạch hơi có chút tiếc nuối lắc lắc đầu.
      Tiêu Viêm khẽ gật, có thể biết được nhiều tin tức có liên quan đến Cổ tộc thần bí kia như thế, rất vừa lòng. Tuy Cổ tộc thực lực cực kỳ hùng mạnh, nhưng vì Huân Nhi, dù nơi đó có là núi đao biển lửa, mà cũng phải nhất quyết xông vào.
      Tuy bây giờ chưa Cổ tộc đến tột cùng có bao nhiêu cường giả, nhưng chắn chắn ít hơn Hồn Điện. Cứ lấy thực lực giờ của Tiêu Viêm mà , dù là giờ đột phá tới Đấu Tông, vẫn đủ! Có điều, những chuyện này cũng phải là trở ngại gì quá lớn đến nổi thể vượt qua đối với !
      - Trước tiên là cứu Dược Lão ra rồi mới đến Cổ tộc! Ta tin, ta mặc kệ bọn người đó có đặc biệt hay cường đại đến mức nào, cuối cùng cũng chỉ là nhân loại mà thôi!
      Tiêu Viêm nghiến răng xiết chặt nắm tay hét thầm trong bụng! nhất định vì Cổ tộc thế cường mà có điều kiêng kị! Huân Nhi đợi nhiều năm như vậy, gì cũng phải thử lần xem sao, nếu chút lương tâm cũng có. ( có sao?)
      Xem ra phải cấp tốc đem hỏa độc của Kim Thạch tiêu trừ! Đại hội Tứ phương Các mà Mộ Thanh Loan cũng sắp bắt đầu. Nếu bỏ lỡ lần này, muốn tìm được Phong Tôn Giả, e là biết phải chờ đợi tới khi nào.
      Hiệu suất làm việc của Kim Cốc có chút ngoài dự liệu của Tiêu Viêm, bởi chưa hết buổi chiều mà lão tìm được đầy đủ dược liệu cần mà đem giao tận tay rồi.
      Tại căn nhà đá đỉnh Thiên Mục Sơn, sương mù bốc hơi mù mịt, loáng thoáng nghe được mùi thuốc nồng đậm từ trong đám nhiệt khí tỏa ra.
      Giữa căn nhà đá có cái thùng gỗ lớn, Kim Thạch ngồi xếp bằng trong đó, nước thuốc nóng hôi hổi dâng ngập tận cổ của lão. Nước tuy nóng nhưng lão được dùng đấu khí chống đỡ, nên lúc này mặt Kim Thạch ướt đẫm mồ hôi.
      Bên cạnh thùng gỗ, ngọn lửa màu xanh biếc từ bàn tay Tiêu Viêm ngừng bốc cháy, đống dược liệu được bao phủ trong đó, cứ sau hồi lại có giọt nước thuốc được chiết xuất ra, rơi vào trong thùng nước. Nhất thời mặt nước liền hóa thành màu đỏ, đám bọt nước hỏa hồng ngừng lục bục nổ bung.
      - Nuốt viên thuốc này... "
      viên thuốc tự trong nạp giới Tiêu Viêm bay ra, lơ lửng trước mặt Kim Thạch, lão chỉ việc hút lập tức đem nó nuốt vào trong cơ thể.
      Đan dược vừa nhập vào cơ thể, luồng hơi lạnh thấu xương nhất thời tràn ngập toàn thân, ngấm từng phân từng tấc da thịt. Cùng lúc đó, chất lỏng màu đỏ trong thùng nước nóng bỏng cũng ngừng thẩm thấu vào thân thể Kim Thạch. Dưới tác dụng của dược lực lạnh nóng ngừng giao phong, từng giọt chất lỏng tanh hôi màu xám chậm rãi tự trong lỗ chân lông Kim Thạch chảy ra.
      Tí tách!
      Theo chất lỏng tanh hôi màu xám thẩm thấu ra, thân thể Kim Thạch cũng run rẩy kịch liệt. Lão nghiến răng ken két thành tiếng, hơi thở vô cùng nặng nề. Hiển nhiên quá trình ép độc này làm cho Kim Thạch cực kỳ đau đớn. Kim Cốc đứng bên, thấy vẻ mặt Kim Thạch thống khổ như vậy, cũng hết sức khẩn trương!
      - cần phải gấp gáp, chỉ là đau đớn bình thường mà thôi, cứ nén nhịn chút được.
      Tiêu Viêm vẫn tỏ ra bình thản, bàn tay khẽ vung lên, ngọn hỏa diễm xanh biếc tách ra bay xuống, rồi dừng ở đáy thùng gỗ đốt cho nước nóng thêm lên.
      Nhiệt độ tăng cao khiến cả khối nước cấp tốc sôi lục bục, khuôn mặt Kim Thạch lúc này biến thành màu than hồng, ngay cả hơi thở cũng nóng rực. Nhìn bộ dáng lão như vậy, Kim Cốc đứng xem bên da đầu chợt có cảm giác tê dại, nếu phải nhìn thấy hỏa độc xác bị bức ra, lão chắn chắn nghĩ là Tiêu Viêm muốn đem Kim Thạch nấu chín chừng.
      Theo hỏa diễm bùng cháy, từ trong cơ thể Kim Thạch càng lúc càng nhiều chất lỏng màu xám ngừng thẩm thấu ra. Lại nhờ Lưu Ly Liên Tâm Hỏa khiến cho hỏa độc mới vừa xuất bị đốt cho tiêu tán, do đó luôn giữ cho trong thùng gỗ được đầy đủ dược lực.
      Băng hỏa trừ độc như vậy kéo dài gần suốt tám giờ, mãi đến khi dược lực trong thùng gỗ cạn kiệt mới hạ màn kết cục. Có điều trong cơ thể Kim Thạch hỏa độc quả kết đọng quá nhiều, sử dụng biện pháp mạnh bạo như vậy mà vẫn thể triệt để diệt trừ tận gốc trong lần.
      - Cứ như vậy trong vòng năm ngày nữa đem đại bộ phận hỏa độc khu trừ! Tại hạ luyện chế thêm nước thuốc cho các vị. Về sau chỉ cần mỗi ngày ở bên trong đó tắm hai đến ba giờ, khoảng chừng hai ba tháng, đem toàn bộ hỏa độc trong cơ thể hoàn toàn tiêu diệt.
      Nhìn Kim Thạch lảo đảo đứng lên từ chậu gỗ thay quần áo, Tiêu Viêm vừa thu hồi Dị Hỏa vừa .
      - Đa tạ Tiêu Viêm tiên sinh, phần ân tình này, Phệ Kim Thử Tộc ta nhất định quên! Ngày sau nếu là có chuyện gì cần, cứ đến Thiên Mục Sơn tìm lão phu là được.
      Kim Thạch hướng về phía Tiêu Viêm trịnh trọng khom người, trầm giọng cảm tạ. Lão có thể cảm giác được ràng những biến hóa trong cơ thể mình! cái tâm bệnh nhiều năm như vậy rốt cục cũng có thể khu trừ, khiến cho trong lòng lão bây giờ tràn ngập kích động.
      Tiêu Viêm cười cười, nhìn tinh thần Kim Thạch mạnh mẽ lên rất nhiều, bàn tay khẽ sờ sờ trước ngực mình. Trong cơ thể , cũng là có loại độc tố vô cùng kinh khủng, Ma Độc Ban. Thứ này dây dưa với rất nhiều năm, tuy giờ vẫn chưa tìm được cường giả Đấu Tôn, nhưng Tiêu Viêm cũng tấn thăng đến Đấu Tông rồi, lực phản kháng đối với chất độc này, cũng được tăng cường hơn rất nhiều.
      - biết lấy thực lực của ta hôm nay, có thể tự mình luyện hóa cái Ma Độc Ban chết tiệt này hay !? Trong đó còn tàng cả đời đấu khí của cường giả Đấu Tông a! Nếu mà có thể... đối với ta chừng nó trở thành vật đại bổ!
      Vừa nghĩ đến đây, trong lòng Tiêu Viêm khỏi nóng bỏng lên, chủ ý với cái Ma Độc Ban này, đâu phải chỉ mới có ngày ngày hai?
      Nữ Lâm thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1008: Luyện!
      Dịch: Baocuongphong21 - Biên: Túy Thư Cư Sĩ
      Trong khoảng thời gian kế tiếp Tiêu Viêm mỗi ngày dùng mười giờ để khu trừ Thiên Sơn hỏa độc trong người Kim Thạch, mà dưới tận lực của , tinh thần Kim Thạch càng ngày càng khởi sắc. Bởi vậy, thái độ của lão đối với Tiêu Viêm cũng dần dần chuyển biến từ bình đạm thành khách khí cung kính hơn. Tuy Tiêu Viêm bây giờ vừa mới đột phá tới Đấu Tông lâu, nhưng lại có thân phận là Luyện dược sư, mà chừng đó đủ để Kim Thạch phải khách khí. Vì ra ai cũng biết, có thể quen thân được Luyện Dược Sư cao giai, đối với mình mà đại hảo .
      Thời gian rãnh rổi, Tiêu Viêm dồn hết tinh lực vào cái Ma Độc Ban trong cơ thể. Cái vật quỉ quái này dây dưa với lâu, như trái bom hẹn giờ vậy, ngày còn chưa tháo bỏ , là ngày trong lòng còn lo lắng bất an. Nếu cứ để như thế mãi thoải mái chút nào cả.
      Mà trải qua thời gian nghiên cứu, đối với Ma Độc Ban thêm phần thấu triệt, nhưng cũng chính vì thế càng dám lỗ mãng ra tay. Ma Độc Ban này quả quá khủng bố! Năm đó nếu phải nhờ Tiểu Y Tiên bố trí phong ấn, chỉ sợ nó sớm phát tác rồi. giờ tuy Tiêu Viêm đột phá tới Đấu Tông, nhưng phong ấn này tốt nhất là nên chủ động bài trừ, đợi đến khi nào nắm chắc rồi hãy động thủ vẫn chưa muộn.
      Trong căn nhà đá nóng rực như cái hỏa lò, chính giữa quầng lửa bập bùng cháy là thùng gỗ lớn, Kim Thạch ngồi im nhúc nhích bên trong làn nước thuốc chỉ lộ ra mỗi cái đầu.
      Kim Thạch lúc này tinh thần có vẻ sảng khoái vô cùng. Bất luận là hơi thở hay là ánh mắt cũng còn tỏ ra mệt mỏi như trước kia. Hiển nhiên trong khoảng thời gian này Tiêu Viêm trừ độc, hiệu quả phi thường khả quan.
      Sương mù tràn ngập kéo dài nữa thời thần, rốt cục cũng chậm rãi giảm dần rồi tiêu tán . Nước thuốc trong thùng gỗ trở nên trong xuốt, dược lực trong đó đều thẩm thấu vào trong cơ thể Kim Thạch rồi.
      Tiêu Viêm vung tay lên đem Lưu Ly Liên Tâm Hỏa thu vào thể nội, khẽ thở phào nhõm. May mà giờ đạt đến Đấu Tông cấp bậc, bằng với thực lực trước kia mà tiến hành khu độc trường kì như thế, chỉ sợ khó có thể thoải mái như thế này được.
      Trong chậu gỗ Kim Thạch sau khi mặc lại quần áo bèn nhảy ra, cảm thụ được trong cơ thể tràn ngập sinh cơ bừng bừng, nét mặt già nua cũng lên chút kinh hỉ. Lão ôm quyền trịnh trọng với Tiêu Viêm:
      - Tiêu Viêm tiểu huynh đệ. Đại ân này chỉ cảm ơn mà xong được, ân tình này suốt đời lão phu nhớ kỹ!
      Tiêu Viêm cười cười, lấy từ trong nạp giới ra hai cái bình ngọc đưa cho Kim Thạch:
      - Ngày mai tại hạ , đây là nước thuốc trừ độc cùng đan dược. Trong cơ thể tiền bối đại bộ phận hỏa độc đều được khu trục, bởi vậy cũng cần ta dùng Dị Hỏa thúc dục nữa. Phương pháp trừ độc trong thời gian qua hẳn ngài cũng biết, cho nên ta giải thích thêm nữa. Cứ theo đó trong vòng hai ba tháng nữa, hỏa độc trong cơ thể nhất định hoàn toàn được trừ .
      - Ngày mai tiểu hữu sao?
      Nghe vậy, Kim Thạch ngẩn người vội vàng hỏi.
      Tiêu Viêm gật gật đầu! Tứ phương Các đại hội chỉ sợ sắp diễn ra, nếu muốn tìm được Phong Tôn Giả chỉ có thể Phong Lôi Các mới có thể gặp. Nếu bỏ lỡ dip này, với xuất quỷ nhập thần của các vị cường giả Đấu Tôn, biết đâu mà tìm họ. Lại thêm có Hồn Điện chằm chằm quan sát khiến thể đàng hoàng mà đưa việc này ra được. Đành thầm mà tìm thôi.
      Nhìn thấy Tiêu Viêm dứt khoát vậy Kim Thạch cũng chỉ có thể gật gật đầu. Lão đưa tay tiếp nhận hai cái bình ngọc rồi trầm giọng :
      - Tiêu Viêm tiểu huynh đệ, nếu sau này gặp phiền toái, có thể tới Thiên Mục Sơn tìm ta! Ở trong này, cho dù là lão gia hỏa Phí Thiên kia cũng dám đụng đến ngươi đâu!
      Tiêu Viêm cười, tuy Kim Thạch là ma thú, nhưng rất nặng tình nghĩa. Thực lực Phệ Kim Thử Tộc so với Phong Lôi Các vẫn có chênh lệch . Nhưng lão vẫn có thể ra lời này, xem ra lão cũng là người đáng để kết giao.
      - như vậy, tại hạ xin đa tạ Kim Thạch tiền bối trước…
      Trong phòng, dưới ngọn đèn nhu hòa, Tiêu Viêm ngồi xếp bằng giường, nơi ngực cái bớt đen như mực. Xung quanh cái bớt đen mơ hồ truyền ra ít mùi tanh. Vô số hắc tuyến lan tràn che kín ít kỳ dị ký hiệu, đem cái bớt vây quanh. Những ký hiệu này là năm đó Tiểu Y Tiên phong ấn tạo thành, bất quá trải qua mấy năm bị Ma Độc Ban ngừng ăn mòn, mờ nhạt ít nhiều, xem ra thời gian có thể kiên trì cũng còn bao lâu.
      Tiêu Viêm chăm chú nhìn cái bớt! Vốn biết được hai biện pháp khu trừ Ma Độc Ban, là tìm Đấu Tôn tương trợ, hai là dung hợp thêm loại Dị Hỏa để luyện hóa Ma Độc Ban. Nhưng đáng tiếc, Tiêu Viêm bây giờ cả hai điều kiện đều đạt thành.
      Có điều tuy trong hai loại điều kiện chưa đạt được, nhưng Tiêu Viêm mơ hồ có cảm giác, giờ bản thân đối với Ma Độc Ban cũng phải có lực chống cự. Lần này đột phá, mang đến ít ưu đãi.
      Sau lúc nhíu mày trầm tư lâu, Tiêu Viêm mới mạnh mẽ cắn răng cái. Tâm thần máy động, trong cơ thể hỏa diễm xanh biếc ở khắp nơi chợt nhanh chóng ngưng tụ tại trước ngực, bao vây Ma Độc Ban lại
      Xem độ nhạt của phong ấn biết là nó ràng chi trì được lâu nữa. Cho nên phải mau chóng đem Ma Độc Ban này giải quyết. Tuy lấy thực lực bây giờ mà luyện hóa Ma Độc Ban quả có chút khó khăn. Nhưng vẫn có thể dùng cách mài sắt thành kim, dần dần luyện hóa, giảm bớt áp lực mà phong ấn phải chịu.
      Chủ ý quyết, tâm thần Tiêu Viêm liền khống chế tia hỏa diễm thoát ra, chạy dọc chung quanh cái phong ấn Ma Độc Ban tạo thành vòng tròn, sau đó mạnh mẽ đập vào.
      Hỏa diễm đụng mạnh vào vòng ký hiệu phong ấn phía , nhiệt độ cực nóng lập tức làm phong ấn xuy xuy mấy tiếng rồi toát ra làn khói trắng. Dưới ăn mòn của Dị Hỏa, phong ấn bắt đầu dần dần vỡ ra ít khe hở. Năng lực khống chế Hỏa diễm của Tiêu Viêm lúc này cực kỳ hoàn mỹ, chỉ mở ra ít khe nứt , tịnh đủ để Ma Độc Ban phát nhưng lại có năng lực lôi kéo ra phần .
      Khe nứt tại phong ấn vừa xuất Ma Độc Ban yên tĩnh trong thể nội lâu nay bỗng nhiên bộc phát, lập tức có tia hắc tuyến theo kẽ nứt mới hình thành dữ dội lướt ra.
      Nhìn thấy hắc tuyến bắn ra, tâm thần Tiêu Viêm nhất thời căng thẳng. Hỏa diễm xanh biếc ở ngoài phong ấn bùng lên thành biển lửa, đem khu vực trong ngực kín chật như nêm cối.
      Hắc tuyến vừa thuận lợi xuyên qua cái khe, mùi xú uế nồng đậm nhất thời khuếch tán ra theo, thậm chí còn chứa chất ăn mòn cực mạnh. Bất quá có Dị Hỏa thủ hộ, mùi hôi tanh đó vừa mới vừa xuất , liền vang lên trận xuy xuy rồi hóa thành hư vô.
      Nhìn hắc thuyến có chút trầm, ánh mắt Tiêu Viêm cũng xẹt qua chút hàn ý. Nếu giờ này chưa đột phá Đấu Tông, chỉ sợ này hắc tuyến Ma Độc Ban, tàn phá cơ thể nát bét. May thay, hôm nay chân chính đạt đến cấp bậc Đấu Tông.
      Tâm thần vừa động, ngọn lửa xanh biếc trước ngực lượn lờ, lập tức hóa thành con Hỏa Long, mang theo trầm thấp tiếng ngâm, hướng về hắc tuyến mà bùng phát.
      Dưới quy mô vây giết Lưu Ly Liên Tâm Hỏa lớn như vậy, hắc tuyến Ma Độc Ban dường như cũng nhận điều gì đó bất an. Thực lực Tiêu Viêm tăng cường khiến cho uy lực Lưu Ly Liên Tâm Hỏa cũng gia tăng.Nhớ năm đó chỉ luyện hóa hắc tuyến Ma Độc Ban cực thôi cũng tiêu hao ít thời gian của Tiêu Viêm. Còn bây giờ mà , Tiêu Viêm có tin tưởng, tốc độ luyện hóa tăng lên chỉ gấp mười lần.
      Ngay tại thời điểm hắc tuyến Ma Độc Ban do dự, Hỏa Long nháy mắt tới. Hỏa diễm đảo qua, liền bao quanh hắc tuyến chắc chắn, sau đó xoayt tròn chỗ, hóa thành Lục Hỏa hừng hực, bắt đầu luyện hóa hắc tuyến bên trong.
      Bị Lưu Ly Liên Tâm Hỏa luyện hóa, hắc tuyến Ma Độc Ban cũng kịch liệt phản kháng. Từng luồng hắc vụ đậm đặc chất ăn mòn liên tục trào ra ngừng, điên cuồng va chạm dữ dội với hỏa diễm bốn phía.
      Xuy xuy!
      Hắc vụ đụng vào hỏa diễm, nhất thời bạo xuất hàng loạt tiếng xuy xuy. Lưu Ly Liên Tâm Hỏa tại xác khó mà luyện hóa Ma Độc Ban hoàn toàn, nhưng luồng hắc tuyền nho như vậy lại thành vấn đề.
      Dị Hỏa dưới chế của tâm thần Tiêu Viêm bắt đầu co rút. Thanh xuy xuy lại vang vọng, màu sắc của hắc tuyến Ma Độc Ban nhạt dần. Cứ như thế gần giờ sau, độc tố màu đen bị Lưu Ly Liên Tâm Hỏa luyện hóa sạch .
      Độc tố vừa bị diệt hết, ngay sau đó là luồng đấu khí cực độ hùng hồn.
      Cỗ Đấu khí này chút ý thức nào, cứ như vậy dừng lại trong ngọn lửa, im lìm nhúc nhích.
      Cảm thụ được hùng hồn tinh thuần của luồng đấu khí đó, khuôn mặt Tiêu Viêm cũng lên sắc thái vừa lòng. Ma Độc Ban mặc dù nguy hiểm, nhưng cũng có thể xem nó là khối thuốc đại bổ. Nếu có thể luyện hóa nó hoàn toàn Tiêu Viêm đoán chắc, thực lực của ít nhất có thể vọt tới Đấu Tông cao giai.
      Chuyện thế gian, quả nhiên nguy hiểm cùng lợi ích luôn luôn song hành.
      Tâm thần Tiêu Viêm bèn lập tức khống chế luồng đấu khí đó, dọc theo lộ tuyến vận chuyển của công pháp Phần Quyết mà đem nó hóa thành của mình.
      Cảm ứng Đấu khí trong cơ thể hơi có chút tăng cường, Tiêu Viêm trong lòng thầm cười hắc hắc. Tâm thần lần nữa tập trung đến phía Ma Độc Ban, tiếp tục dẫn ra ít độc tố của nó.
      mặc dù thể lần luyện hóa toàn bộ, nhưng cứ tuần từ đem rút từng sợi ra luyện hóa, dần dà Ma Độc Ban bởi thiếu Đấu khí duy trì nhất định tự động tiêu tan. Đến lúc đó, mối đại nguy hiểm trong cơ thể này cũng theo đó mà cởi bỏ.
      - Thứ này hiệu quả nha, cho dù ít thất phẩm đan dược cũng khó mà so sánh! Hắc hắc, Hạt Tất Nham lão gia hỏa, lão tặng cho ta lễ vật là tốt đó!
      Nữ Lâm thích bài này.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1009: Phong Lôi Sơn Mạch!
      Dịch: Baocuongphong21 - Biên: Túy Thư Cư Sĩ
      Suốt đêm đó Tiêu Viêm cơ hồ hề gián đoạn thu rút độc tố của Ma Độc Ban trong cơ thể, sau đó sử dụng Lưu Ly Liên Tâm Hỏa để luyện hóa, cứ như thế cho đến khi trời sáng mới chậm rãi mở mắt ra.
      đêm luyện hóa làm cho Tiêu Viêm mệt mỏi chút nào, mà ngược lại, lượng đấu khí khổng lồ được luyện hóa ra từ độc tố, làm cho tình trạng đấu khí của lúc này trở nên sung mãn nhất. Tuy hai mắt khép hờ nhưng thỉnh thoảng vẫn có tinh quang lóe lên cùng với lượng đấu khí mênh mông cuồn cuộn chảy xuôi trong cơ thể.
      Cúi đầu xem thấy Ma Độc Ban ngực tại so với trước đây thu lại hơn chút, Tiêu Viêm có chút vui vẻ gật gật đầu. Đêm qua rút ra ít nhất mười sợi độc tố, so với cả khối Ma Độc Ban chỉ là phần rất .
      Sau khi đem mười sợi ma độc luyện hóa, lượng đấu khí thu được khiến cho có cảm giác đấu khí trong cơ thể tinh tiến hơn chút. Mặc dù loại cảm giác này ràng nhưng dù sao như thế cũng rất tốt rồi. Bởi ở cấp Đấu Tông, tinh năng lượng là con số rất khổng lồ, nếu để Tiêu Viêm tu luyện theo cách bình thường, muốn có thành tựu như vậy ít nhất phải mất ba đến bốn tháng tu luyện. Vậy mà trong đêm lại có thể đạt thành, đủ để thấy nó nhiều đến mức nào.
      Ở Đấu Tông, khoảng cách giữa các tinh với nhau có chênh lệch rất lớn. Bởi vậy tại đại lục Trung Châu, phân cấp đối với cường giả Đấu Tông dường như càng thêm rất . Mỗi khoảng giữa tinh, đại khái chia làm sơ đoạn, trung đoạn, cao đoạn, đỉnh phong bốn loại cấp độ. Bất quá phân chia như vậy quá mức tinh vi, bởi vậy cũng rất ít có người sử dụng xưng hô, nhưng lại thường dùng để ước lượng thực lực của mình. Cho nên thành quả đêm vậy tồi, theo Tiêu Viêm suy đoán, sau khi hấp thu đấu khí từ Ma Độc Ban, bây giờ hẳn là ở vào nhất Tinh Đấu tông trung đoạn .
      - Ài, cấp bậc Đấu Tông quả nhiên khó có thể tăng lên, hèn gì đại trưởng lão Tô Thiên tu luyện nhiều năm như vậy cũng thấy tăng bao nhiêu cấp. . .
      Lòng khẽ thở dài, Tiêu Viêm lấy áo bào ra mặc vào. giờ trong cơ thể Đấu khí muốn bão hòa, cần phải thời gian ngắn thích ứng mới có thể lần nữa hấp thu Đấu khí từ Ma Độc Ban. Có điều như vậy cũng tốt, lấy thực lực hôm nay, Ma Độc Ban cuối cùng còn là nguy hiểm trí mạng quá lớn, mà ngược lại thứ này còn bị Tiêu Viêm xem như là cái kho Đấu khí di động của vậy. . .
      - Xem ra cũng đến lúc rồi, Tứ phương Các đại hội sắp được tổ chức trong vài ngày tới!
      Từ giường nhảy xuống, Tiêu Viêm hơi trầm ngâm rồi lập tức đem đồ vật này nọ sửa sang lại, nấn ná nữa mà mở cửa phòng ra.
      Tiêu Viêm vừa ra khỏi phòng vài tên Phệ Kim Thử hộ vệ vội vàng khom người hành lễ. phất phất tay, cũng nhiều lời, bàn chân từng bước đạp hư như bước lên chiếc thang vô hình giữa trời, dưới cái nhìn hâm mộ của đám hộ vệ mà .
      Đứng bầu trời, Tiêu Viêm phóng mắt nhìn Thiên Mục sơn lần nữa, khỏi cười nhè rồi lao vút . Đây chính là nơi chứa chuyện tha thiết ước mơ, nghĩ tới giờ làm được. . . Khi Tiêu Viêm bay lên hai đạo nhân ảnh cũng vội vàng xuất .
      - Tiêu Viêm tiểu huynh đệ, ngươi muốn rồi sao?
      Kim Thạch thân nhìn Tiêu Viêm, vội vàng .
      Tiêu Viêm gật gật đầu, cười đáp:
      - người còn có chuyện quan trọng, thể ở đây mãi, cảm tạ hai vị tiền bối nhiệt tình chiêu đãi, ngày sau nếu là có thời gian, lại đến quấy rầy.
      Nghe vậy, Kim Thạch và Kim Cốc cũng tiện lời níu giữ, chỉ có thể đành lòng nhìn nhau thở dài tiếng, chợt trầm giọng:
      - Tiêu Viêm tiểu huynh đệ, ngươi cùng Phệ Kim Thử Tộc ta có đại ân, ngày sau nếu có phiền toái... xin đừng quên hai lão già chúng ta nhé.
      Tiêu Viêm cảm động gật gật đầu! Tộc nhân Phệ Kim Thử có số lượng đông đúc, tại Trung Châu nắm giữ lực lượng tình báo rất tinh nhuệ. Có thể cùng bọn họ giao hảo quả là chuyện tốt!
      - Ha hả, xem thần sắc ngươi vội vàng như vậy, hai người bọn ta cũng dám quấy rầy nữa, chúc Tiêu Viêm tiểu huynh đệ đường thuận buồm xuôi gió!
      Kim Cốc cười cười, chắp tay .
      - Đa ta Kim Cốc tiền bối lời may mắn, xin cáo từ!
      Tiêu Viêm cười, hướng về phía hai người ôm quyền, cũng dừng lại nữa, thân hình nhoáng lên, liền hóa thành luồng sáng, hưu tiếng ra khỏi Thiên Mục Sơn. Vẻn vẹn trong vài cái chớp mắt biến mất khỏi tầm mắt hai người Kim Thạch.
      Lấy tốc độ Tiêu Viêm nay chỉ trong vòng mười phút ra khỏi phạm vi Thiên Mục Sơn, đó là thi triển toàn lực chứ nếu còn nhanh hơn nữa. Nhưng ngày đó như lời Thương Lang Vương , mà vẫn luôn nhớ trong lòng, là dù có tiến vào cấp bậc Đấu Tông, thực lực này so với Thiên Hoàng Tộc vẫn như trước là chỉ là bọ ngựa đấu xe. Cho nên, nếu phải là thời điểm mấu chốt, càng ít vận dụng càng tốt.
      Thoáng dừng lại ngọn núi bên ngoài Thiên Mục Sơn, Tiêu Viêm lấy từ trong nạp giới ra tấm bản đồ Bắc vực mà ngày đó mua tại thành Hóa Cốt, tìm kiếm mục tiêu tiếp theo cần đến.
      Dựa theo lời Mộ Thanh Loan, lần này Tứ phương Các đại hội diễn ra tại tổng bộ Đông Các của Phong Lôi Các. Mà dựa theo bản đồ vị trí Đông Các, hẳn là tọa lạc tại trung tâm biên giới Bắc vực của Trung Châu.
      - ngờ lại xa như vậy! Xem ra chỉ chạy thôi cũng phải mất gần 5 ngày.
      Đem bản đồ thu vào Nạp Giới, Tiêu Viêm cười khổ tiếng. May mắn là giờ đạt tới trình độ Đấu Tông, nếu , Đông Các mất mười ngày nửa tháng mới lạ. Mà lúc đó có đến, chỉ sợ người ta cũng sớm tan cuộc
      - Xem ra cần phải gia tăng tốc độ mới được, bằng nếu bỏ lỡ mà ... xui xẻo!
      Thở dài tiếng, Tiêu Viêm đưa mắt nhìn về phía chân trời phía đông, ánh sáng màu bạc chậm rãi lên đôi chân, tiếng sấm rền rĩ vang lên. Thân ảnh , như loài quỷ mị nhàng tiêu thất.
      Phong Lôi Đông Các, cái tên này ở Trung Châu cũng có phân lượng . Thân là Tổng bộ Phong Lôi Các, nơi này cường giả nhiều như mây, phòng thủ tầng tầng vô cùng kiên cố. Phong Lôi Các thành lập rất nhiều năm, trải qua ít thăng trầm mưa gió, nhưng thủy chung Đông Các vẫn đứng sừng sững. Đồng thời cái danh tiếng kia, trong dĩ vãng dưới tranh đấu của các thế lực, dần dần hiển lộ toàn bộ tài năng, cho nên giờ mới có được địa vị như ngày hôm nay.
      Tứ phương Các đại hội, danh xưng như nghĩa. Tự nhiên là đại hội của Tứ Các đại lục. Có điều tuy nhân vật chính tham dự đại hội là Tứ Các, nhưng mỗi lần diễn ra Tứ phương Các đại hội cũng là kiện trọng đại Trung Châu. Mặc dù cách nào đánh đồng cùng Đan hội của Đan Tháp, nhưng ít nhất cũng là trong những kiện trọng đại.
      Đại hội Tứ phương Các tổ chức phải dành cho thế hệ cường giả thành danh lâu, mà là dành cho những cường giả trẻ tuổi mới nổi lên gần đây. Có thể đại biểu cho những người trẻ tuổi của Tứ phương Các xuất chiến, tự nhiên đều những kẻ ưu tú nhất phương. Và đó cũng là nền móng, là căn bản mà mỗi cái thế lực đều khao khát mong có được. Vì vậy đối với việc bồi dưỡng lớp người trẻ tuổi, Tứ phương Các đều cực kỳ coi trọng.
      khi bọn họ coi trọng bồi dưỡng như vậy, những người trẻ tuổi này ai phải hạng kinh tài tuyệt diễm! Phong Lôi Các Phượng Thanh Nhi, Vạn Kiếm Các Đường Ưng, Hoàng Tuyền Các Vương Trần, Tinh Vân Các Mộ Thanh Loan vân..vân… Những người này mặc dù nhìn khắp Trung Châu, cũng là có được thanh danh .
      Đương nhiên, đại lục Trung Châu ngọa hổ tàng long, đột nhiên mọc đâu ra con hắc mã mà ai cũng biết có gì là lạ. Mỗi lần Tứ phương Các đại hội, đều hấp dẫn tới phần đông những thanh niên cao tài kém của các thế lực khác. Mặc dù đại hội này nhân vật chính đều xuất thân từ Tứ phương Các, nhưng cũng hề cự tuyệt người bên ngoài vào dự thi. Bất quá để đề cao chất lượng, việc sàn lọc trước khi thi đấu chính thức diễn ra là điều thể tránh khỏi, hơn nữa nghe còn rất là khắc nghiệt, đem ít hạng tôm tép đào thải . Dù sao ít người tuổi trẻ của Tứ phương Các tham gia thi đấu đều có thực lực cao, thậm chí ngay cả thế hệ cường giả trước đôi khi cũng khó có thể đạt tới trình độ như vậy. "
      Địa điểm tổ chức đại hội Tứ phương Các cũng là do người thắng lần trước của phương nào mà lựa chọn làm nơi tổ chức tiếp theo. Đại hội đời trước, người thắng là Phong Lôi Các, bởi vậy địa điểm lần này được chỉ định là tại Phong Lôi Đông Các.
      Phong Lôi Đông Các tọa lạc tại Bắc vực, nằm sâu trong dãy Phong Lôi. Địa hình nơi đây có chút kỳ lạ, cũng có thể là do nằm ở cao, cho nên sấm sét liên tục nổ vang, thời tiết thay đổi thất thường. Đừng nhìn mặt trời chói chang soi tỏ, chừng ngay sau đó là mây mù phủ kín, mưa giăng chớp giật.
      Toàn bộ dãy Phong Lôi đều là phạm vi thế lực của Đông Các. Nơi này cũng giống như loại vườn hoa sau nhà bọn họ vậy, thế lực nào cả gan nhòm ngó đến đây.
      Trong khoảng thời gian này tại Phong Lôi Sơn tự nhiên là náo nhiệt dị thường. Vô số người từ bốn phương tám hướng kéo tới, men theo sơn đạo ngoằn nghèo mà nhắm Lôi Sơn hội tụ. Bởi vì ở đỉnh Lôi Sơn, chính là sừng sững tòa tổng bộ của Phong Lôi Các, Đông Các !
      Lúc này bên ngoài dãy Phong Lôi, bầu trời luồng ánh sáng như như lưu tinh lướt qua rồi hóa thành đạo nhân ảnh dừng ở đỉnh núi. Thân ản kia cúi đầu nhìn đoàn người đông đúc phía dưới kéo dài thấy điểm cuối khỏi sững sốt.
      Thân ảnh dáng vẻ phong trần mệt mỏi chạy đến đây, chính là Tiêu Viêm. Mấy ngày nay chạy như ngựa dừng vó, nghỉ ngơi chút nào, vì thế mới đến sớm hơn thời gian dự định 1 chút. Mà mặc dù cắm đầu cắm cổ chạy như vậy, cũng phải mất bốn ngày trời mới có thể đến nơi này.
      - nồng đậm lực lượng của Phong Lôi..!
      Khẽ thở ra hơi, Tiêu Viêm dời mắt trông về phía xa. Phong Lôi Sơn nhìn còn lớn hơn Thiên Mục Sơn biết bao nhiêu lần. Đồi núi trùng trùng điệp điệp, tiếng sấm kinh người ngớt vang vọng. Mặc dù đứng xa cũng có thể cảm giác được, lực lượng của Phong Lôi chứa trong dãy núi này. Chừng đó đủ khiến cho phải động dung.
      - Nơi này hẳn là Phong Lôi Đông Các trong Phong Lôi Sơn rồi? Xem ra ta vẫn chưa tới chậm..!
      Nữ Lâm thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :