Đạo Mộ Bút Ký Tập 4: Vân Đỉnh Thiên Cung - Nam Phái Tam Thúc (Trinh Thám - Kinh Dị 56c)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 37: Kí hiệu mới
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Tôi còn nhớ hình dạng kí hiệu trong mộ huyệt dưới đáy biển, nhưng hai kí hiệu khắc thành con sông đào và cửa vào hành lang vẫn còn nhớ như in, chắc chắn kí hiệu mới này hoàn toàn khác với hai cái đó. *nghi vấn hack – phải chăng cả 3 cái kí hiệu mới gặp này đều là chữ Nữ Chân và phải của Bình để lại :v*

      Bàn Tử và Phan Tử nhắc đến chữ cái tiếng đều ù ù cạc cạc, chỉ cần là tiếng bọn họ coi chữ nào cũng như chữ nào, cho nên vừa rồi mới để ý. Nhưng tôi học xong đại học, từng thi bằng CET (*), thành tích có cùi mía đến đâu ít ra cũng biết đây là hai từ khác nhau.

      (*) Nguyên văn là “tứ lục cấp” (四六级), tức cuộc thi tiếng cấp quốc gia lớn nhất của Trung Quốc, tên tiếng là Colledge English Test, viết tắt là CET. Kết quả thi chia làm 2 mức chuẩn là 4 và 6, 4 là mức cơ sở, 6 là mức nâng cao, do đó nó còn có tên gọi là tứ lục cấp.

      Tôi vẫn nghĩ đây chỉ đơn thuần là kí hiệu chỉ đường, cùng loại với những hình vẽ đơn giản, chỉ có ý nghĩa ‘ theo hướng này’ mà thôi. Nhưng nếu chỉ đơn thuần dùng để chỉ đường kí hiệu nên thay đổi mới phải. Dựa vào tâm lý thông thường của con người sau khi tiến vào mộ đạo, chú ý hoàn toàn đặt vào cảnh vật xung quanh, lúc khắc kí hiệu thể có chuyện cố ý thay đổi cho đa dạng. Hơn nữa kí hiệu được khắc rất vội vàng chứng tỏ người để lại kí hiệu cũng nhàn nhã thong thả gì, khả năng có hứng muốn thay đổi kí hiệu lại càng .

      Vậy chỉ còn lí do nữa, đó là những kí hiệu này mang cùng ý nghĩa. Người này vừa dẫn đường, mà hình như cũng vừa muốn báo cho chúng tôi tin tức gì đó.

      Vấn đề ở chỗ tin tức kia rốt cuộc là gì? Những chữ này phải tiếng Tây, nhưng lại là từ đơn do chữ cái tiếng ghép thành, thực nhìn ra là thứ tiếng gì, chỉ biết chắc chắn phải những thứ tiếng thường gặp như Pháp hay Đức, bởi vì thứ tự sắp xếp chữ cái rất vô tổ chức.

      Vả lại khi chúng tôi nhìn thấy kí hiệu dưới đáy sông và trước cửa vào hành lang, lúc tiến vào cũng gặp nguy hiểm gì, vậy nếu đặt giả thiết kí hiệu đó mang ý nghĩa: có thể an toàn vào, cái kí hiệu lạ lùng khắc ở đây chắc chắn mang ý nghĩa khác hẳn. Chắc gì đây phải loại cảnh báo, ý hướng mộ đạo này có nguy hiểm đáng sợ gì đó?

      Đám Bàn Tử nghe tôi thao thao tràng cũng hiểu kí hiệu này có vấn đề. Chúng tôi đứng yên tại chỗ, tạm thời dám manh động.

      Nhưng đến được nơi này cũng coi như bước đột phá tồi, có thể thành công nửa. Bây giờ về hướng nào của mộ đạo cũng còn quan trọng, cho dù có kí hiệu chỉ đường, chúng tôi vẫn hề lo lắng.

      Chẳng qua sau khi tiến vào địa cung, đặc biệt là mộ đạo chính mọi việc nhất định phải cẩn thận hết sức thôi. Bởi lẽ nếu trong cổ mộ có cơ quan bẫy rập chắc chắn đặt ngay khúc này, tốn chút thời gian ở đây cũng là phải đạo.

      Phan Tử với tôi: “Cậu Ba, trong số chúng ta chỉ có cậu là biết tiếng Tây, nếu đến cả cậu cũng đọc được cả lũ bó tay rồi. Hay là cậu phiên dịch mấy chữ tiếng này ra tiếng Trung cho chúng tôi nghe, dù hiểu ý cả câu nhưng chúng ta cũng có thể đoán mò mà?”

      Phan Tử đến chữ tiếng bẻ đôi cũng biết, có lẽ ấy tưởng tiếng thực ra cũng giống tiếng Trung, mỗi chữ cái mang ý nghĩa *:))))* Tôi cũng lười xóa mù chữ cho , bèn : “Muốn đoán chi bằng đoán xem kí hiệu này do ai để lại, mục đích để lại là gì, như thế xác suất đoán trúng ý nghĩa còn lớn hơn.”

      Bàn Tử nghi hoặc : “Ai để lại chịu chết rồi, nhưng mục đích còn phải đoán nữa sao? Cái này phải để dẫn đường cho chúng ta à?”

      Tôi lắc đầu: “Ban đầu tôi cũng nghĩ vậy, nhưng giờ xem ra phải. Nếu thực viết cho chúng ta ít nhất cũng nên dùng kí hiệu mà chúng ta đọc được chứ. Người khắc mấy kí hiệu này dùng hình thức cực kì tối nghĩa, xem ra mục đích phải là giúp chúng ta. Chúng ta có thể ăn may, kí hiệu này ràng là để lại cho người khác.”

      Phan Tử ngẫm nghĩ lúc, cảm thấy có vẻ hợp lý, lại hỏi: “Vậy người khác là ai?”

      “Đám người của A Ninh đông như kiến, có thể họ chia ra vài nhóm để hành động. Kí hiệu này có thể là ám hiệu giữa mấy tiểu đội của bọn họ.” Bàn Tử đáp.

      Tôi gật đầu, tỏ ý khả năng này có thể xảy ra, nhưng có căn cứ, tình huống thực tế thể phán đoán. Tôi : “Cũng có thể còn nguyên nhân khác nữa, bây giờ có đoán cũng vô ích.”

      Điều tôi quan tâm nhất chính là tin tức chứa trong kí hiệu, kí hiệu này hẳn là cùng loại với kí hiệu trong bản đồ thám hiểm quốc tế. Có những con đường mòn xuyên qua rừng rậm nguyên sinh, bản đồ luôn phân chia thành nhiều cấp bậc nguy hiểm. kí hiệu ngoài việc cho biết chỗ này có thể được còn con đường này có thể gặp phải thứ gì, ví dụ như đoạn sông có hà mã có ám hiệu mang ý nghĩa ‘hà mã’ chẳng hạn.

      đến đây kí hiệu đột ngột thay đổi, khiến người ta thể thắc mắc ý nghĩa đặc biệt của kí hiệu kia. Phải chăng đây là cảnh báo trong mộ đạo này có bánh tông? Cái này thực làm cho người ta buồn bực.

      Tôi chợt nghĩ tới dòng chữ cảnh báo xe Jeep ‘Có gấu xuất , chú ý!’ Có lẽ người lưu lại kí hiệu cũng có cách thức làm việc giống khi thám hiểm. Kí hiệu này có lẽ muốn ‘Có bánh tông xuất , chú ý!’. Tôi lập tức tưởng tượng nếu như có thể sống sót trở ra, mình có nên dán cái kí hiệu này lên con xe Jinbei ở nhà (1) cho nó cá tính .

      Phan Tử biết tôi nghĩ nhăng nghĩ cuội, đột ngột mở lời: “Cũng đúng, tôi cảm thấy ý nghĩa của kí hiệu này phải là nhắc nhở có gì đó nguy hiểm. Cậu nghĩ mà xem, trong mộ đạo có nguy hiểm hay phải vào mới biết chứ, lý gì bọn họ vào rồi lại quay trở về mà khắc mấy kí hiệu này. cách khác, kí hiệu này khắc vào thời điểm người đó chuẩn bị tiến vào mộ đạo, ý mình về hướng này, cho người đến sau biết hành trình của mình, còn bên trong có thứ gì lúc khắc người đó chắc chắn biết. Cái này kể cũng đáng chú ý, gọi là ‘truy tung ngôn ngữ’.

      Tôi chưa từng nghe qua thứ này. Bàn Tử hỏi lại: “Truy tung ngôn ngữ là cái gì?”

      Phan Tử : “Hồi tôi tham chiến ở Việt Nam, khi còn trong quân ngũ có học khóa văn hóa. Do hoạt động trong rừng nên phải học rất nhiều về cứu hiểm, ‘truy tung’ ngôn ngữ chính là khi lạc giữa rừng rậm, trong lúc tìm đường đồng thời phải đánh dấu lại lộ trình của mình. Phương pháp đánh dấu này cũng có những quy luật đặc biệt, sau này đội cứu viện nhìn thấy dấu hiệu của có thể biết gặp phải chuyện gì ở đây. Ví dụ như đồ ăn đầy đủ đánh dấu kiểu, đồ ăn hết trơn đánh dấu kiểu, trong đội có người gặp nạn lại đánh dấu kiểu khác. Đội cứu viện theo những dấu hiệu này, dọc đường có thể biết được tình hình gần đây của . Nếu tình chuyển biến cực xấu, họ có thể dùng kí hiệu này làm căn cứ nghĩ sách lược cứu viện. Nghe thứ ngôn ngữ này là do người Mỹ phát minh ra khi đánh Việt Nam.”

      Bàn Tử hỏi : “ được học rồi, vậy có hiểu gì ?”

      Phan Tử lắc đầu : “Tôi là có lẽ thôi. Những ám hiệu này hoàn toàn giống những cái tôi được học lúc ấy, tôi chịu nhận ra nổi, nhưng dám cá đây là loại truy tung ngôn ngữ. Chúng ta cần phải cố gắng giải mã nó, kí hiệu thay đổi có lẽ chỉ cho thấy bị mắc kẹt trong này.”

      Bàn Tử thở dài, : “Tình hình ổn nha. Nếu thực là ‘truy tung ngôn ngữ’, chứng tỏ kẻ để lại kí hiệu này, con mẹ nó, cũng chắc chắn vào lựa chọn của mình. chỉ chuẩn bị cho đội thứ hai thôi, cách khác, dám tin mình vào đây còn có thể sống sót trở ra.”

      Phan Tử : “Phải! Cho nên có nữa cũng chẳng để làm gì. Tôi thấy nếu kí hiệu này dành cho chúng ta chúng ta cứ coi như thấy nó là xong. Nhiệm vụ chính của chúng ta bây giờ là tìm được ông Ba, kí hiệu phải do ông Ba khắc, cách khác ông Ba nhất thiết hướng này, chúng ta theo cho dù thuận lợi đến mấy cũng gặp được ông Ba. Chúng ta cứ con đường của riêng mình, trước kia tôi từng đổ ít đấu, nào phải chưa từng gặp tình huống như thế này, tôi tin chúng ta thể tự mình dò được mộ đạo.”

      Luận điệu này đúng là hợp ý Bàn Tử, gật đầu lia lịa, với chúng tôi: “Lão Phan, câu này bắt đầu giống tiếng người rồi. Chi bằng chúng ta chia làm hai ngả, với Tiểu Ngô bên kia, tôi với Thuận Tử bên này, chúng ta xem xem ai may mắn hơn. Dù sao cũng là đường thẳng, nếu đến cùng mới phát sai hướng cứ lộn ngược lại là xong, nhóm còn lại đúng hướng chờ bên ngoài quách điện. Chứ cứ đứng chôn chân ở chỗ này mà do dự cũng phải cách hay.”

      Tôi cảm thấy làm thế ổn, bèn : “ vậy sai, chỉ e mộ đạo chính này dễ thôi. nhìn mấy phiến đá bốn thước dưới chân mà xem, loại mộ đạo này rất dễ chứa tên lạc hoặc cơ quan dạng bản xoay. Lỡ đâu hai nhóm đến tận cùng đều chết trong mộ đạo chúng ta vừa chia tay coi như vĩnh biệt luôn.”

      Bàn Tử cười nhạo tôi: “ vậy cậu nên đến đây mới phải, cậu ăn no rửng mỡ còn xuống đây làm gì. khi xuống địa cung nên sợ mấy chuyện này.”

      Tôi tự nhủ đó là ông phòng xa thôi, chứ nguyện vọng đời ông vẫn là làm thị dân quèn hầu bao bạc triệu. biết năm nay gặp phải cái vận chó má gì mà toàn đụng bánh tông, đến nỗi bây giờ trơ ra cóc sợ nữa, nhưng muốn cẩn thận tí cũng được, đây là chuyện gì chứ.

      Phan Tử cũng nghĩ giống tôi, bèn với Bàn Tử: “, cậu Ba rất đúng. Còn lý do nữa là đoàn của A Ninh chắc chắn ở quanh đây thôi, chúng ta phòng bánh tông cũng phải phòng người chứ. Hai đánh chột cũng què, hơn nữa chẳng may nhóm biến mất trở về, nhóm còn lại biết phải làm sao? Chúng ta cùng nhau vẫn tốt hơn, còn có đèn chiếu sáng.”

      Thuận Tử từ đầu vẫn ngậm hột thị giờ cũng tỏ thái độ: “Dù thế nào tôi cũng phải đưa cậu chủ Ngô tới nơi, tôi chắc chắn theo cậu ta.”

      Bàn Tử giơ tay đầu hàng ba người chúng tôi: “Hai người theo chủ nghĩa sùng bái cá nhân đấy à. Con mẹ nó, tôi bị lập à. Thôi coi như tôi xui xẻo, các người tôi nghe đó, cùng lắm là chết chung chứ gì.”

      Phan Tử : “Trước hết chúng ta cứ theo kí hiệu này, sai đường quay lại, hành cẩn thận là được.”

      Chúng tôi gật đầu ưng thuận. Lòng tôi cũng hiểu , dù sao chuyện đến nước này, chúng tôi cứ chôn chân ở đây tranh cãi đến mùa quýt cũng xong, bây giờ hướng nào, như thế nào hoàn toàn dựa vào vậnmay.

      Mọi người đứng dậy, Phan Tử liền lôi ra cây gậy gấp dò đường giống như gậy của người mù, dò dò mặt đất, chúng tôi liền theo hướng có khắc kí hiệu kia.

      Mỗi bước đều vô cùng cẩn trọng, trong lòng tôi thực ra ngán đến tận cổ cái nơi vừa vừa nớp nớp lo sợ thế này, nhưng đâu còn cách nào khác. vào đến đây thể tránh khỏi bước này, bằng bao nhiêu khổ cực phía trước chẳng phải là phí hoài sao.

      Cứ ngỡ phải mất ít nhất nửa giờ dò dẫm trong mộ đạo, ai ngờ đoạn mộ đạo này ngắn ngủn, chưa nổi hai trăm mét đột ngột mở rộng, cuối mộ đạo xuất ngọc môn cực lớn.

      Tôi liếc mắt cái nhận ra đây chính là đại môn của minh điện, bởi vì cửa mộ dùng loại đá đẹp cỡ này. Phần dưới cánh cửa bị nổ bay, lộ ra cái động trống . ràng có người vào đây, biết đó là đám người A Ninh hay là ai khác.

      Tôi mừng thầm trong bụng, vậy chúng tôi đúng đường rồi, phía sau cánh cửa này chính là phần trung tâm của địa cung. Trong đầu tôi lập tức ra rất nhiều kết cấu lăng mộ kinh điển. Tuy đây là hoàng lăng Đông Hạ nhưng lại do người Hán làm chủ thầu xây dựng, hẳn là cũng khác nhiều so với mộ táng ở Trung Nguyên, khi tiến vào trông thấy những gì? Tôi bất giác hồi hộp, biết quan tài của Vạn Nô vương trông như thế nào nhỉ? Xung quanh có quan tài bồi táng hay ?

      Ngọc môn của mộ thất tám chín phần có cơ quan, tường đá hai bên rất có thể rỗng ruột, bên trong chứa bột đá độc. Hơn nữa loại cơ quan này thường là thể phá giải, bởi vì mộ thất khi đóng lại tính đến chuyện mở ra, cho dù có là công nhân xây dựng cánh cửa cửa này sau khi cửa đóng cũng thể vào được.

      Nhưng cửa này bị nổ tung, nếu có cơ quan cũng bị phá hủy tan tành rồi, cái này chắc khỏi cần lo lắng. Mấy người chúng tôi khom lưng, nối đuôi nhau chui vào, tiến nhập mộ thất đằng sau cánh cửa. Bàn Tử cẩn thận châm cây pháo lạnh để chiếu cho sáng hơn, ngay lập tức chúng tôi có thể nhìn bố trí bên trong mộ thất.

      Trong khoảnh khắc pháo lạnh bùng lên, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng khiến ai nấy đều nín thở. Mọi người ai ngờ mình chứng kiến cảnh tượng như thế, gần như đều đông cứng tại chỗ thể nhúc nhích.

      ———————————————-

      (1) Đầy đủ: Kim Bôi Tiểu Diện Bao (金杯小面包) Tên nhãn xe của Ngô Tà, trông như thế này này:



      Chương 38: Người chết đống vàng
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Mộ thất này so với hầm rượu ban nãy, cả về chiều cao lẫn chiều rộng đều gấp mười lần. Bốn cây cột trụ khổng lồ đặt ở bốn góc mộ thất điêu khắc đầy phù điêu, nền mộ thất ngồn ngộn của cải, khi pháo lạnh bùng cháy, chúng tôi mới phát ra đó là những núi dụng cụ bằng vàng bạc, đá quý, lưu ly, trân châu mỹ ngọc. Đèn pin của chúng tôi chiếu lên khiến chúng tỏa sáng lấp lánh, quả thực khiến người ta lóa mắt.

      “Ôi má ơi………” Mắt Bàn Tử trợn trừng, lớn hơn mắt bò, gương mặt vặn vẹo.

      Tôi cũng quá đỗi kinh ngạc, gần như thể đứng vững. Phan Tử lẩm bẩm: “Tôi bảo rồi mà, quốc khố của người Nữ Chân lẫn vật phẩm tiến cống hàng năm của Nam Tống đều ở đây. Con mẹ nó, đây là chỉ có chuẩn.”

      Bước chân vào cái nghề này bao lâu, những thứ tôi nhìn thấy trước đây so với nơi này đúng là đồng nát sắt vụn. Tôi nghĩ bây giờ mình cũng trốn được số mệnh, ngờ trong hoàng lăng của quốc gia bé nơi biên giới hoang vu lại có chừng này bảo bối. Chẳng lẽ đúng như lời Phan Tử , sau khi Đại Kim diệt vong, toàn bộ bảo bối của nó đều được cất giấu ở nơi này. Vấn đề bây giờ phải là phát tài nữa, mà chỉ cần nhặt bừa vài món trong đống kia mang ra cũng đủ sống sung sướng cả đời.

      Bàn Tử chỉ muốn lăn xả vào đống vàng bạc kia. Lòng tôi cũng gào thét muốn xông lên nhưng vẫn còn tia lí trí, bèn giữ chặt Bàn Tử, để vì mờ mắt mà làm liều. Rất nhiều kim khí trong các mộ táng bề mặt đều phủ lớp kịch độc, lăn vào giữa đống vàng rồi trúng độc mà chết cũng quá nhảm, mấy thứ này tốt nhất là nên đụng vào.

      Nhưng tôi mải giữ Bàn Tử mà quên béng mất Phan Tử, chưa gì ảnh lao vào đống vàng, vốc lên nắm to kim khí, ngây ra mà nhìn. Ánh sáng phản xạ từ đống vàng chiếu lên khiến mặt vàng chóe, cả người phát run. Sau đó buông tay, mấy món đồ kia theo kẽ tay rơi xuống đất, kim loại va chạm phát ra tiếng leng keng.

      Tôi thấy Phan Tử động vào kim khí mà việc gì, biết kim khí kia có độc, tảng đá đè nặng trong lòng bỗng chốc biến mất. Tôi nhịn được nữa, cũng nhảy vào sờ loạn phen, cái cảm giác nặng trịch này khiến tôi tự chủ được mà cười lên ha hả. Tôi nhớ có ai đó : ham mê vàng của con người ăn sâu vào gen, biến thành bản năng bẩm sinh thể kháng cự. Con mẹ nó, sai tí nào.

      Cho dù là người như tôi, tuy bề ngoài vẫn ra vẻ đạo mạo nhưng mỗi khi nhìn thấy vàng bạc châu báu sâu trong tâm khảm vẫn rung động mãnh liệt, tôi nghĩ dù có tự lừa dối mình cũng chẳng được. Tôi thích đống của cải này.

      Mấy người chúng tôi lập tức quên sạch mọi chuyện, vội vàng chạy ào đến đống của cải này vơ vét mớ, lại chạy đến đống kia nhặt lên cái phát quan khảm đầy đá quý ngắm nghía lâu. Mấy thứ này thực đều là cực phẩm, chỉ cần lấy được cái cho vào viện bảo tàng cũng thành bảo vật trấn viện. Giờ ở trong đây lại có cả đống, cứ mặc sức sờ mó, mặc sức dẫm lên cũng cảm thấy đáng tiếc.

      Bàn Tử bên cạnh bắt đầu vơ vét của cải. đổ hết trang bị trong túi ra ngoài, để lại thứ gì, rồi ra sức nhồi nhét vàng bạc vào. Nhét đầy rồi lại cảm thấy ổn, liền dốc ra bằng sạch rồi nhặt mấy món khác nhét vào, nhồi nhồi nhét nhét lại còn hú lên mấy tiếng vô nghĩa.

      Chúng tôi nhanh chóng phát ra, bất kể có nhồi nhét kĩ đến đâu cũng thể mang phần vạn của đống bảo vật này. Vừa nhét thứ này vào túi xong lại phát có thứ khác quý giá hơn ở bên dưới, nhét thứ quý giá hơn ấy vào rồi lại phát ra thứ khác nữa mới là cực phẩm chưa thấy bao giờ, vì thế cứ phân vân, biết chọn thứ nào.

      Điên cuồng lúc lâu, cho đến khi cả đám đều kiệt sức, hưng phấn cực độ nhường chỗ cho óc tỉnh táo, tôi mới cảm thấy có gì đó ổn. Tại sao sau khi vào đây tôi nghe thấy tiếng của Thuận Tử nữa chứ?

      Tôi lau mồ hôi đầu, đứng lên khỏi đống châu báu, chiếu đèn pin khắp bốn vùng quanh thấy Thuận Tử đứng lặng đống kim khí, biết nhìn cái gì.

      Tôi lại gần , hỏi làm sao vậy, thấy nhiều vàng bạc thế này mà vui à?

      lặng lẽ chỉ xuống bên dưới, tôi chiếu đèn pin theo hướng chỉ, phát giữa những đống kim khí, vây quanh là vô vàn châu báu có mấy người nằm co quắp, hề nhúc nhích, hình như chết cả.

      Tôi giật mình hoảng sợ, bao nhiêu hưng phấn hồi nãy phút chốc tan biến, da gà nổi đầy người.

      Bàn Tử và Phan Tử thấy tôi và Thuận Tử đứng ngây ra tại chỗ, lại tưởng chúng tôi phát ra bảo bối gì bèn vội vã chạy lại, thấy mấy cái bánh tông cũng khỏi giật mình.

      Chúng tôi leo xuống khoảng trũng giữa những đống kim khí, cầm chặt đèn pin chiếu cản thận, phát kia quả thực là người chết, hơn nữa chết cũng lâu. Da thi thể mất nước, quắt queo đông cứng lại như vỏ quất. Lạ nỗi, mấy người này đều mặc áo khoác nỉ mục nát, ràng là trang phục của người đại, bên cạnh còn có mấy ba lô hành quân kiểu cũ cũng mục nát đến độ nhìn hình dạng.

      Bàn Tử nghi hoặc hỏi: “Chuyện quái quỷ gì đây? Mấy người này là ai? Đồng nghiệp với chúng ta chăng?”

      Tôi lắc đầu, đeo găng tay vào rồi lục lọi quần áo và ba lô của mấy thi thể kia. Những bộ đồ này hẳn là kiểu y phục thịnh hành vào những năm 80, 90, đến bây giờ những người già tầm bốn mươi năm mươi tuổi ở vùng nông thôn Đông Bắc vẫn còn mặc. Lúc ở thôn Doanh Sơn chúng tôi cũng gặp khá nhiều người trung niên mặc thứ này, nhưng xem độ phân hủy những người này phải chết từ năm đến hai mươi năm rồi.

      Phan Tử hỏi: “Hay họ là người hái thuốc hoặc thợ săn núi Trường Bạch lạc vào chỗ này, ra được nên chết ở đây?”

      phải đâu.” Tôi kéo quần áo của khối nữ thi, nhìn vào lỗ tai thấy nữ thi này đeo cái khuyên kiểu cũ, tay còn đeo đồng hồ rỉ sét từ lâu. “ xem, đây là đồng hồ Titoni kiểu cổ (1) của Thụy Sĩ, lúc đó dù là thị trưởng cũng chưa chắc mua được. Lai lịch của này tầm thường đâu, trông chẳng giống người nông thôn tí nào.”

      “Hay đây là mấy du khách lạc đường trước năm 80?” Phan Tử lại hỏi: “Những kí hiệu chúng ta theo lẽ nào là do họ khắc lên?”

      Tôi lắc đầu, thể có chuyện họ khắc mấy kí hiệu này, bởi vì kí hiệu kia tôi từng trông thấy trong huyệt mộ dưới đáy biển, nhất định là do người có liên quan khắc, phải đám người A Ninh chỉ còn có Muộn Du Bình. là du khách lạc đường cũng có thể, nhưng ai lại lạc đường đến tận đây cơ chứ? Mộ đạo địa cung, nếu gan đủ lớn người thường chẳng ai dám xuống.

      Nhưng nếu này có chút địa vị, ví dụ như là con của vị lãnh đạo, hoặc là có quen biết giới quan chức địa phương khi mất tích hẳn rất ồn ào, Thuận Tử tuổi cũng còn trẻ, có thể biết. Nghĩ thế tôi bèn quay sang, tính hỏi xem trong khoảng thời gian từ năm đến hai mươi năm trở về trước, vùng này có xảy ra vụ mất tích ầm ĩ nào . Nhưng quay sang lại thấy Thuận Tử chạy xuống theo chúng tôi mà vẫn đứng chôn chân đống vàng, nét mặt cứng đờ.

      Tôi nghĩ bụng, quái, chẳng lẽ Thuận Tử cũng bị lưỡi thi thai quấn lấy giống Bàn Tử rồi hả? Nhìn kĩ cổ trống , nhưng người lại run lên từng chặp, cũng cảm thấy có gì đó ổn.

      Bàn Tử hỏi : “Làm sao vậy? Sợ người chết à? Vừa nãy có thấy sợ sệt gì đâu?”

      Thuận Tử phớt lờ Bàn Tử, lê từng bước chân nặng nề tới bên khối thi thể rồi ngồi thụp xuống, trông căng thẳng như muốn ngã sấp.

      Trong khoảnh khắc ấy, tôi chợt hiểu ra mọi chuyện.

      Bàn Tử định chạy đập mấy cái nhưng bị tôi khoát tay cản lại. thầm hỏi: “ làm sao vậy? Trúng tà à?”

      Tôi lắc đầu. Mấy khối thi thể này, nếu tôi đoán nhầm có thể là nhóm người được cha Thuận Tử dẫn vào núi Trường Bạch mười năm về trước mà từng kể cho tôi nghe. Mà khối thi thể Thuận Tử nhìn chăm chăm kia có lẽ chính là cha , cho nên hành động của mới căng thẳng đến thế.

      ngờ đoán đúng, theo chúng tôi có thể tìm thấy di thể của cha…

      Nhưng đây chỉ là trùng hợp thôi sao? Nhóm người mười năm trước có lạc vào chỗ này? Hay là còn có tình gì khác mà chúng tôi chưa biết?

      ————————————–

      (1) Nguyên văn: Mai hoa biểu (梅花表), do hãng Titoni của Thụy Sĩ lấy biểu tượng là bông hoa mai nên có tên này. Đồng hồ Titoni kiểu cổ có nhiều dạng, đại khái trông như thế này:

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 39: Đội thám hiểm mười năm trước
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Thuận Tử rốt cuộc cũng khóc. chỉ bị kích động trong chốc lát, sau đó cũng bình tĩnh trở lại, cung kính sửa sang lại tóc tai cho cha. Thi thể mất nước nghiêm trọng, tóc vừa chạm vào rụng xuống lả tả. Chật vật sửa sang mất lúc, cha trông gần giống Cát Ưu (*). Tôi biết trong lòng chắc chắn rất khổ sở, mười năm qua có lẽ vẫn nuôi tia hi vọng cha mình còn sống, nhưng bây giờ hi vọng tan biến, có thể vừa nhõm lại vừa tuyệt vọng.

      (*) Cát Ưu: Diễn viên của Trung Quốc, có quả đầu trọc nổi tiếng. Ý Tà là cha Thuận Tử tuy rụng hết tóc nhưng cũng đẹp trai gần bằng diễn viên rồi.

      Bàn Tử và Phan Tử hiểu chuyện gì xảy ra, ngớ ra mà nhìn, mồ hôi lạnh tuôn trào. Tôi kể lại sơ sơ chuyện mình phỏng đoán với hai người bọn họ, hẳn là cũng đoán sai.

      Bàn Tử nghe vậy cũng rớt nước mắt, : “Ông già nhà tôi cũng sớm, cả đời làm cách mạng vì quốc gia, cuối cùng lại bị chụp cho cái mũ phần tử phản động. Tâm tình của Thuận Tử tôi có thể hiểu được, nhưng thôi cứ nghĩ theo hướng tích cực . Sau mười năm cha con còn có thể gặp lại nhau, vậy là ông trời coi như cũng chiếu cố rồi, hãy nghĩ thoáng ra chút.”

      Bàn Tử vừa khóc, Phan Tử khóe mắt cũng rưng rưng, vậy là tốt lắm rồi. Các người đều có cha, chứ tôi đây còn chưa được nhìn mặt ổng lần nào. Tôi luôn coi ông Ba như cha mình, vậy mà giờ có biết ông ấy sống hay chết ra sao đâu.

      Tôi thấy thế vội hỏi: “Hai người mắc chứng gì thế? Thuận Tử còn chưa khóc mà hai người bù lu bù loa lên rồi, mau nhìn xem tại sao bọn họ lại chết ở chỗ này .”

      vào được đến đây lý nào ra được, bọn họ chết ở chỗ này chắc chắn là vì xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Giờ chúng tôi cũng đứng trong mộ thất, tôi muốn cả đám nối gót bọn họ chút nào. Đồng thời tôi cũng cảm thấy mấy khối thi thể xuất trong này có hơi kì quặc: tính cha của Thuận Tử vì ông ấy chỉ là người dẫn đường, những người khác, theo như lời Thuận Tử, đều khăng khăng lên núi vào cái mùa thích hợp để lên núi, chắc chắn phải du khách bình thường. Phải chăng họ cũng có mục đích thể cho ai biết? Vào đến đây lẽ chỉ là trùng hợp? Tôi nhất định phải tìm hiểu .

      Chúng tôi lục lọi ba lô của những người này, trong đó vẫn còn đầy đủ vật phẩm. Từ cuốn tiểu thuyết mục nát đến long cả gáy, bút ký, bút chì, dây thừng gân bò, lều vải hành quân, đèn pin kiểu cũ, dao đa năng cũng cũ nốt (cái này vẫn còn dùng được), từ điển Hàn-Trung năm 1986, kẹo cao su, bật lửa kiểu cũ, bầu rượu, son môi, băng vệ sinh. Hòm thuốc vẫn còn băng gạc, cồn, bông và vài loại rượu thuốc, la bàn quân dụng, vân vân.

      Tên cuốn tiểu thuyết là “Thép tôi thế đấy”, sách cũ nên tôi cũng dám lật bừa, lật tờ đảm bảo long ra cả quyển. Bút ký cũng là những bản bút ký công tác cũ kĩ, hồi tiểu học tôi từng thấy cha dùng. Tổng cộng có ba quyển, mở ra thấy chúng đều ghi số điện thoại và vài khoản thu chi, ra thời đó người ta dùng bút ký vào những việc này. Ngoài ra còn thứ gì cho biết thân phận của họ, và nhất là ai mang theo chứng minh thư.

      Chúng tôi bày la liệt mấy thứ này thành hàng, gần như các thiết bị đều đủ hết, tuy tiên tiến được như chúng tôi nhưng để thoát ra ngoài thành vấn đề, dù gặp phải hoàn cảnh hiểm ác hơn nữa những trang bị này cũng thừa sức ứng phó.

      Vậy quái . Lòng tôi thầm suy xét, bất kể thế nào, dựa vào điều kiện tiên quyết là họ có đủ khả năng rời , những người này nếu chết cũng nên chết đường ra mới đúng, chứ phải ngồi chết ở đây, trông như chủ động chờ chết vậy. Chẳng lẽ họ nỡ xa rời những bảo bối ở đây? Cái này càng vô lý.

      Nếu vậy, chẳng lẽ họ chết ở đây là do nguyên nhân kì quặc nào khác? Trong lòng tôi đột nhiên trào dâng cảm giác hoang mang, cứ như trong mộ thất này có thứ gì đó theo dõi chúng tôi, khỏi rùng mình cái.

      Bàn Tử xem xét những thứ đồ đạc chúng tôi bày ra, đột nhiên ‘A!” lên tiếng, : “Này các đồng chí, có phát trong đống vật phẩm này thiếu thứ gì ?”

      Chúng tôi đuổi theo những suy nghĩ riêng, nghe Bàn Tử hỏi vậy cũng cẩn thận nhìn lại mấy thứ kia lượt, nhưng tôi cảm thấy mọi đồ vật quan trọng đều đủ cả, thực nghĩ ra là thiếu thứ gì, đành phải hỏi : “Thiếu cái gì?”

      Bàn Tử đáp: “Lương thực! có lương thực! Trong túi tất cả mọi người đều có!”

      vừa ra, chúng tôi đều giật mình, lại liếc qua đống đồ đạc lượt. Quả nhiên tất cả đều là trang bị, vật gì có thể bỏ bụng.

      Tôi nghi hoặc : “Đúng là có lương thực, chứng tỏ cái chết của những người này phải là điều ngoài ý muốn, bởi vì nếu gặp chuyện bất trắc thể trùng hợp đến nỗi tất cả mọi người đều cạn lương thực được. đúng, vậy chẳng lẽ bọn họ …. ăn hết lương thực, sau đó chết đói trong đây?”

      thế cũng đúng, từ khi hết lương cho đến lúc chết đói, chỉ cần uống đủ nước, người bình thường cũng có thể cầm cự được tháng ( những người cao hơn hai mét mà nặng có 45kg đâu nhá). Chỉ cần bọn họ có ý muốn thoát ra ngoài cũng đến nỗi chết chùm. Những người này chết đói ở đây chỉ còn cách giải thích, đó là họ thể thoát ra được.

      Nghĩ đến đây tôi chợt nhớ đến cánh cửa mộ đạo biến mất trong mộ huyệt dưới đáy biển, vội nhảy dựng lên, chạy qua đống châu báu rồi chiếu đèn pin về phía cửa mộ. Thấy cửa mộ kia vẫn còn nguyên đấy, hề biến mất, tôi mới thờ phào nhõm, nhưng vẫn sợ nó đột ngột biến mất nên biết tiếp theo phải làm gì.

      Bàn Tử cũng biết điều tôi lo lắng, bèn an ủi tôi nếu thực gặp phải chuyện đó người chúng ta vẫn còn thuốc nổ, đừng lo. Tôi nghe vậy mới cảm thấy an tâm ít nhiều.

      “Hay là thế này nhỉ,” Nghĩ tới nghĩ lui vẫn hiểu Phan Tử đột nhiên hỏi Thuận Tử: “ có biết đội thám hiểm mà cha dẫn đường gồm bao nhiêu người ?”

      “Theo lời mẹ tôi hình như chỉ có bảy người. Nhưng đây chỉ là con số bà ấy thấy tận mắt, còn thực tế có bao nhiêu người chịu. Dù sao lúc xuất phát cha tôi cũng với bảy người.”

      “Ở đây có ……….. 1 2 3 4 5 6, sáu khối thi thể, vậy có ít nhất hai người biến mất.” Phan Tử : “Những người này chết ở đây, phải chăng là do hai người kia bị lòng tham che mờ mắt, giết sạch đồng đội còn mình chạy thoát.”

      Tôi lắc đầu tỏ ý phủ định, những người này hề có dấu vết đánh nhau, xem tư thế lúc chết là cuộn mình nằm cùng chỗ cũng giống bị trúng độc, càng giống chết do ngoại lực tác động. Điều khiến tôi có cảm giác bất thường và quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân chết của bọn họ nhất chính là nét mặt của các thi thể như đúc từ khuôn, đó là vẻ tuyệt vọng sâu sắc, tựa như lâm vào hoàn cảnh còn lấy tia hi vọng.

      Đây là lần đầu tôi trông thấy những thi thể như thế, trong lòng cứ vướng bận mãi tan. Tôi có dự cảm rằng chuyện xảy ra ở đây vào năm đó nhất định đơn giản, mà càng sâu vào phỏng đoán, tôi càng cảm thấy xung quanh bắt đầu bao phủ màn sương lạnh buốt và bất an sao diễn tả bằng lời. Cứ như trong đống châu báu này có thứ gì đó nhìn chằm chằm vào chúng tôi vậy, cái cảm giác sởn tóc gáy này càng ngày càng rệt.

      Ngẫm nghĩ nửa ngày cũng thông, Bàn Tử và Phan Tử bắt đầu mất kiểm soát, muốn mó máy đống châu báu kia. Lúc này tôi bỗng dưng trở nên tỉnh táo lạ lùng, ngăn bọn họ lại, tôi thực thể lờ mấy người chết giữa đống châu báu kia. Chúng ta trước hết đừng manh động, chớ quên mục đích mình vào đây là gì.

      Nghe tôi thế bọn họ mới tỉnh ngộ, thoáng cái Bàn Tử nghĩ ra điều gì, bèn : “Tôi đúng là mê muội, quên mục đích mình xuống đây làm gì. Kí hiệu kia dẫn chúng ta tới đây, cửa cũng bị nổ tung, nhưng bên trong chỉ là kho báu? Quan quách chẳng thấy đâu. Tôi nghĩ mình hiểu ý nghĩa của kí hiệu kia, chính là ở đây có minh khí, nó chắc chắn do đám người A Ninh lưu lại để nhóm thứ hai của họ tiến vào vận chuyển bảo bối.”

      Tôi : “Cửa rất có thể do mấy thi thể này phá, nhưng đây chỉ là mộ thất chứa đồ bồi táng, quan tài chắc chắn ở chỗ này, chúng ta phải về hướng ngược lại.”

      Tuy hợp lí cho lắm nhưng tôi vẫn nghĩ đây là mộ đạo chính, hướng dẫn ra cửa mộ, hướng còn lại tất nhiên dẫn vào trung tâm địa cung, nhưng giờ xem ra đúng. Chẳng lẽ mộ đạo kia phải là mộ đạo chính? Địa cung này rốt cuộc còn rộng đến chừng nào? Hay là giống như mê cung? Nhớ lại mấy kí hiệu kia, chẳng lẽ đúng là do địa cung quá phức tạp nên bọn họ mới phải lưu kí hiệu?

      “Mấy thứ kia xử lý sao đây?” Bàn Tử vẫn còn luyến tiếc.

      Tôi : “ cứ nhặt bừa vài món đem về cũng đủ sống sung túc hết nửa phần đời còn lại. Đừng tham quá làm gì, đằng nào sau này vẫn có thể quay lại đây mà.”

      Bàn Tử nhìn mấy khối thi thể kia, hiển nhiên trong lòng cũng thầm mạo phạm’, nhưng thể tay trắng trở ra, vì thế chọn mấy món kim khí nho nhét vào túi. Thuận Tử khăng khăng muốn đưa thi thể cha ra ngoài, dùng ba lô gói thi thể lại rồi đeo lên lưng. Thi thể khô nên còn nặng lắm, vác theo quá khó khăn.

      Cuối cùng, chúng tôi nhìn lướt qua từng đống từng đống kim khí mã não lóng lánh ánh vàng lượt, hạ quyết tâm dứt khoát quay đầu, nối đuôi nhau chui qua cái lỗ dưới cửa mộ.

      Vừa mới ra khỏi cửa, tôi nghe Bàn Tử “Hả?” tiếng. Trong lòng sớm có dự cảm, tôi vội vàng bật đèn pin chiếu khắp xung quanh, toàn thân ngừng toát mồ hôi lạnh.

      Bích họa tường mộ đạo lúc này trông khác hẳn lúc mới vào. biết từ bao giờ, bích họa đỏ rực biến thành vô số bóng người màu đen có cái đầu bự chảng.

      Chương 40: Con đường ngợp bóng
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Thuận Tử và Phan Tử thấy thế đều trố mắt ra nhìn, lẩm bẩm: “Mẹ kiếp! Chuyện quái quỷ gì thế này? nhầm cửa à?”

      phải!” Tôi và Bàn Tử đều có kinh nghiệm, lập tức hiểu ra bản chất vấn đề: “Mộ đạo này di chuyển. Lúc chúng ta ở trong mộ thất kia, mộ đạo cũ dịch chuyển sang vị trí khác, mộ đạo mới lại dịch chuyển đến chỗ này.”

      “Vậy cũng làm được hả?” Phan Tử há hốc miệng.

      “Được chứ!” Tôi và Bàn Tử lại ra sức gật đầu, thầm nghĩ đâu chỉ có nơi này, trong mộ huyệt do Uông Tàng Hải thiết kế có phát sinh bất cứ chuyện gì cũng lạ.

      Trong lòng tôi mơ hồ sợ hãi, nhưng cũng có phần an tâm, bởi vì khi mộ đạo thay đổi, tôi đột nhiên hiểu ra vì sao cha của Thuận Tử và mấy cái thây khô kia lại bị vây khốn mà chết giữa đống vàng bạc như thế. Nếu thông hiểu mưu kế của Uông Tàng Hải, chỉ cần cái mộ đạo mộ thất quỷ dị nơi này biến đổi chút cũng đủ bức người ta phát điên. Chúng tôi lúc ở dưới hải mộ cũng bị lừa cho suýt mất lý trí, nhưng khi biết nguyên nhân mộ đạo nơi này đột ngột biến hóa cũng còn gì đáng sợ nữa.

      Mộ đạo biến hóa thế này, ngã tư đường lúc trước chúng tôi từng đặt chân tới tất nhiên biến mất, muốn quay lại cũng thể. Tuy biết cuối mộ đạo mới này là gì nhưng nếu chúng tôi cứ đứng chôn chân ở chỗ này kết cục tất nhiên cũng giống mấy thi thể kia thôi.

      Tôi lúc ấy tôi nghĩ cuối mộ đạo có gì cả, là đường cùng, vậy đáng lo. Mấy thi thể kia bị vây hãm ở đây cùng lắm là vì nguyên nhân này, có thuốc nổ mà con đường dẫn đến đây lại đột ngột biến mất, biết phải làm sao nên mới lộ ra nét mặt tuyệt vọng cùng cực thế này.

      Sau này nghĩ lại mới thấy tôi rốt cuộc vẫn còn quá non nớt, nét mặt tuyệt vọng sâu sắc đến độ này cho thấy bọn họ gặp phải chuyện khó bề tưởng tượng hơn suy nghĩ của tôi rất nhiều lần. Tôi lúc ấy đúng là suy nghĩ quá đơn giản.

      Tôi ra suy nghĩ này với những người khác, lại giải thích cho Phan Tử và Thuận Tử nguyên tắc biến đổi của mộ đạo lần, bọn họ mới ồ lên, lộ ra vẻ mặt ‘ ra là thế’. Nhưng Phan Tử lại nghĩ xa hơn chút: “Nếu là như thế theo lý thuyết cái huyền cung này phải có kết cấu vô cùng phức tạp, phải chăng chúng ta giống như lạc trong khối rubik, vào là thể thoát ra?”

      Tôi an ủi : “Chắc phải đâu. Mánh khóe của Uông Tàng Hải ra cũng chỉ là gây áp lực tâm lý cho kẻ trộm mộ, chứ muốn vây khốn người ta đến chết cũng dễ đâu. Tôi đoán rất nhiều người bị tra tấn tinh thần cho đến khi hoàn toàn suy sụp nên mới chết.”

      Tóm lại cái mộ đạo mới xuất này chúng tôi nhất định phải tiến vào, sau đó vừa vừa nghĩ cách. Nếu quả thực ra được cứ theo lời Bàn Tử , có thể đầu tiên xác định hướng, sau đó dùng thuốc nổ kiên trì phá tường thoát ra. Chúng tôi có thuốc nổ trong tay, sống lưng cũng cứng cáp hơn nhiều.

      rồi tôi lập tức dẫn đầu vào mộ đạo, Bàn Tử và hai người kia theo sát phía sau. Trong thoáng tôi cảm thấy có gì đó ổn, bích họa xung quanh đều rất ghê người, vô số cái bóng đầu to quả thực giống như bốn phía đứng đầy những vật như thế, khiến người ta khó chịu cực kì. Bất chợt tôi nghĩ lẽ nào cuối bí đạo này có thứ gì đó, cái bóng của nó chiếu lên tường lẫn vào bích họa khiến chúng tôi thể phát ra.

      Dù sao cũng vào rồi, bây giờ mà rút lui mất mặt. Tôi chỉ còn cách kiên trì dẫn đầu, cố gắng nghĩ đến mấy thứ này nữa. Chẳng mấy chốc cửa mộ mất hút sau lưng, chúng tôi tới vị trí thể nhìn cả hai đầu.

      Sau lưng tôi, Phan Tử vừa vừa hỏi chuyện về cha Thuận Tử và đội thám hiểm nọ, Thuận Tử kể sơ sơ cho nghe, Phan Tử bèn với chúng tôi: “ đường chúng ta tới đây, tất cả phong thạch đều dùng phương pháp nổ định hướng để phá ra cái lỗ. Đây là kỹ thuật tối tân, chứng tỏ bọn họ vào đây bằng đường khác, phải con đường chúng ta tiến vào. Xem ra nơi này chắc chắn có hơn đường thoát ra ngoài.”

      Tôi : “Chắc chắn là vậy rồi. xem đám người A Ninh nhanh, bọn họ lần theo đường chính mà lại đến trước, chứng tỏ chúng ta vẫn thua vì thiếu thông tin.”

      Chẳng qua biết nhóm A Ninh ở nơi nào, có lẽ bọn họ qua kho báu ban nãy, chẳng biết lúc ra có gặp mộ đạo di chuyển hay , có vào mộ đạo này như chúng tôi hay , thêm nữa, chú Ba có phải cũng gặp những chuyện như thế?

      Lòng tôi bắt đầu hoang mang, chúng tôi dựa theo ám hiệu của chú Ba mà vào địa cung, ông ấy nhưng vào rồi ổng để lại ám hiệu nào khác nữa, xem ra sau khi vào địa cung ổng cũng lung tung rồi.

      Vừa vừa đại khái hơn hai mươi phút, ánh đèn pin chiếu về phía trước xuất phản quang, chứng tỏ đến cuối mộ đạo. Chúng tôi bất giác trở nên căng thẳng nhưng rồi nhanh chóng trấn tĩnh, giảm tốc độ, nhích dần từng bước. Rất nhanh, phía cuối mộ đạo lại xuất ngọc môn.

      Lúc ngọc môn mới ra, tôi giật nảy mình, bởi vì ngọc môn này giống cái ngọc môn kia như đúc. Nhưng nghĩ lại những cánh cửa trong cổ mộ phần lớn đều là do người thợ phụ trách, đương nhiên rất giống nhau. Vật liệu làm cánh cửa vẫn còn rất tốt, bên dưới cũng có lỗ hổng lớn do người ta phá bằng thuốc nổ.

      Xem ra quả thực có người trước, vậy cũng tốt, dẫu là ai đối với chúng tôi đều là chuyện may mắn, ít nhất cũng chứng tỏ bên trong có cơ quan hố bẫy.

      Chúng tôi lại lần nữa nối đuôi nhau chui vào. Do còn nhiều pháo lạnh nên lần này Bàn Tử đốt pháo mà chỉ châm mấy cái hỏa chiết tử. Chúng tôi nhìn ra xung quanh, khỏi sửng sốt.

      Phía sau cửa mộ là gian phòng giống cái kho báu vừa rồi như đúc. Bên trong mộ thất cũng ngồn ngộn đống lớn đống vàng bạc châu báu, bốn góc mộ thất cũng chống bằng bốn cây cột trụ cực lớn, kết cấu cơ bản giống hệt nhau.

      Tôi thầm nghĩ ra trong địa cung này chỉ có kho báu, rốt cuộc cái đống của cải kia đến chừng nào mới hết? Hèn chi vương triều Đông Hạ yếu nhược lại có thể xây dựng lăng mộ địa cung hùng vĩ đến thế, ra tích trữ ngút ngàn bảo bối là lề thói chung của những chính quyền độc tài. Thành Cát Tư Hãn chôn dưới thảo nguyên Mông Cổ, vàng bạc của đảng Đức Quốc xã do Hitler cầm đầu nghe đồn chôn ở Tây Tạng, còn của cải của em Gia Luật tộc Nữ Chân nước Đại Kim ở ngay chỗ này rồi.

      mải miết suy nghĩ, đột nhiên Bàn Tử bên cạnh hét lên tiếng chói lói khiến tôi giật nảy mình.

      Tôi cứ tưởng xảy ra chuyện gì bất ngờ, vội nhìn về phía , chỉ thấy há hốc miệng, đứng đống châu ngọc ngừng lắp bắp, nhưng mãi thốt nên lời. Tôi vội vàng chạy đến nhìn thử, khỏi giật mình kinh hãi, chỉ thấy giữa đống châu báu cũng có mấy khối thi thể nằm cuộn mình.

      Tôi nghi hoặc hỏi: “Thuận Tử, có mấy người cha *:))))))*…… à , nhóm người cha dẫn rốt cuộc có bao nhiêu người?” Còn chưa hỏi xong, tôi lại nhìn thấy cảnh tượng khiến tóc tai dựng ngược cả lên. Chỉ thấy giữa đống kim khí, cạnh mấy thi thể có dãy đồ đạc được người ta bày biện rất chỉnh tề. Tôi chiếu đèn pin vào thấy đây chính là những thứ chúng tôi vừa sắp xếp trong kho báu ban nãy, từ trình tự cho đến chủng loại đều giống y đúc.

      Bàn Tử cũng chịu thấu, châm lên cây pháo lạnh, mộ thất thoáng chốc sáng bừng lên. Chúng tôi tản ra xung quanh nhìn kĩ, mấy thứ này ràng chính là những món đồ chúng tôi vừa lấy ra ban nãy.

      Bàn Tử hoảng sợ : “Chuyện quái quỷ gì vậy? Đây là… có người bắt chước hành động của chúng ta…?”

      Tôi nhíu mày, đứng lên, nhìn vòng xung quanh, cảm giác quen thuộc ùn ùn kéo tới. Tôi cảm thấy tức cười: “ phải đâu….. mà là chúng ta quay trở về chỗ cũ. Đây chính là nơi chúng ta vừa mới rời !”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 41: Vòng tử vong lặp vô hạn
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Ai nấy đều tái xanh mặt mày, chúng tôi nhìn xung quanh, càng nhìn lại càng chắc chắn. mặt đất chỗ nào cũng có dấu chân của chúng tôi, đây chính xác là gian mộ thất chúng tôi phát ra thi thể cha Thuận Tử vừa rồi. Quái lại, sao chúng tôi lại quay về chỗ cũ cơ chứ?

      Mộ đạo là đường thẳng tắp, khi chúng tôi cũng gặp ngã rẽ nào, có bốn người với cái xác làm chứng. Theo lý mà , tuyệt đối thể mất hai mươi phút lại quay về nơi xuất phát được. Chuyện này đúng là ngoài sức tưởng tượng, cứ như có quỷ dựng tường vậy.

      Bàn Tử chột dạ ngó nghiêng cửa mộ đạo dẫn vào đây, : “Chẳng lẽ trong khi , chúng ta vô thức quay về đường cũ? Con mẹ nó, chỗ này tà môn.”

      Phan Tử : “Vớ vẩn. Nếu quay về đường cũ thể nhận ra, chúng ta có bốn người cơ mà. Tôi dám chắc chúng ta chỉ đường thẳng tắp, mộ đạo này dài cũng có lối rẽ, chẳng lý gì lại nhầm.”

      Bàn Tử tiếp: “Mẹ kiếp, vậy đúng là quỷ dựng tường rồi. Thuận Tử, có phải cha đùa giỡn chúng tôi ? nên dạy bảo lại ổng, chúng ta làm ăn nghiêm túc, hổng đùa đâu.”

      Thuận Tử giận giữ mắng lại: “Tôi cảnh cáo , đừng có bậy.”

      Tôi can bọn họ, lúc này hợp để gây gổ. Toàn thân tôi vã mồ hôi như tắm, bởi tôi cảm thấy chuyện nên xảy ra nhất có thể xảy ra, nhưng lòng tôi vẫn dám hoàn toàn khẳng định, bèn : “Các đừng ầm ĩ. Muốn xem có phải chúng ta quay về đường cũ hay chỉ còn cách, chúng ta lại lần nữa xem sao.”

      Mấy người bọn họ đưa mắt nhìn nhau, thấy nét mặt của tôi, bọn họ đại để cũng nhận ra có gì ổn.

      Lúc ấy tôi chợt nghĩ tới vẻ tuyệt vọng đến cùng cực của mấy cái thây khô kia, lẽ nào bọn họ cũng bị vây hãm ở trong này bằng cùng kiểu mà chết? còn lương thực mà mãi mãi vẫn quay về chỗ cũ, chuyện này quả thực vượt quá sức tưởng tượng. Trực giác của tôi mách bảo rằng tôi đoán đúng, hơn nữa chuyện bọn họ bị vây hãm đến chết giờ lại xảy ra với chính chúng tôi.

      Điều tôi nhất định phải làm lúc này là kiểm chứng dự cảm của mình, cho đúng là tôi muốn phủ định cái dự cảm khủng khiếp này, vậy nên tôi hấp tấp quay trở ra mộ đạo, những người khác phải vội vã đuổi theo cho kịp.

      qua lần, biết chắc có cơ quan bẫy rập gì cả nên lần này chúng tôi rất nhanh. Tôi bước như bay về phía trước, mắt săm soi kĩ hai bên mộ đạo. Cho đến khi chắc chắn có lối rẽ nào, tôi mới bất giác quay đầu nhìn lại.

      Lần này chỉ cần chưa đến mười phút, chúng tôi hết đoạn đường. Khi gần tới cuối mộ đạo, tôi ngừng cầu nguyện, hi vọng dự cảm của mình đừng biến thành thực. Nhưng cuối cùng tôi vẫn cứ nhìn thấy cánh cửa ngọc thạch giống y xì lúc nãy, lòng chợt tê tái, mồ hôi cứ thế túa ra.

      qua cánh cửa, Bàn Tử xông ngay vào giữa đống châu báu, rồi quỳ xuống ôm mặt. Tôi lao vào xem xét cũng thấy sáu khối thi thể, những món đồ mình bày la liệt ra đất vẫn còn nguyên đó ……….. Chúng tôi quay về chỗ cũ.

      Dự cảm của tôi ứng nghiệm. Tôi hết sức chú tâm để chắc chắn 100% rằng có lối rẽ nào cả, chúng tôi chỉ đường thẳng, nhưng vẫn trở về điểm xuất phát.

      Bàn Tử chạy lúc cũng mệt, thở phì phò : “Đây là quỷ dựng tường, chắc chắn là quỷ dựng tường rồi, chúng ta có thế nào vẫn kẹt trong vòng luẩn quẩn. Hai đầu mộ đạo này đều là mộ thất, giờ chúng ta cũng sắp gặp ông già của Thuận Tử rồi. Thuận Tử, trò chuyện với ông già nhà chút , bảo ổng đừng đùa với chúng ta nữa, bằng chúng ta quẳng ổng lại đây mà mình.”

      Thuận Tử quá mức kinh ngạc, rảnh mà cãi nhau với . Lòng tôi cũng hoảng loạn, ngừng xoay người nhìn vách tường bốn xung quanh nhưng biết mình nhìn cái gì nữa.

      “Bình tĩnh! Bình tĩnh nào!” Phan Tử vừa hét lớn, vừa thở phì phò. “Tuyệt đối được hoảng loạn, cậu Ba, chẳng phải cậu chiêu trò của Uông Tàng Hải cùng lắm chỉ gây ra áp lực tâm lí sao? Chúng ta cần biết có bị trúng kế hay , giờ nhất định phải bình tĩnh, chắc chắn có chỗ nào đó ổn.”

      Phan Tử vừa , tôi đột nhiên như được xối ca nước lạnh vào cái đầu bốc lửa, người lập tức tỉnh táo. Cảm giác tuyệt vọng kia cũng nhạt dần, tôi vội gật lấy gật để: “ đúng, đây chắc chắn là cơ quan, hồi chúng tôi ở dưới hải mộ xác nhận có chuyện quỷ dựng tường gì hết. Uông Tàng Hải là bậc thầy về chế tạo cơ quan xảo diệu, tạo ra khí quỷ dị. Nếu hiểu , rất dễ bị xỏ mũi dắt .” rồi ra sức véo mặt mình để xua cái cảm giác nghẹt thở này.

      Những lời này thực ra là tôi tự cho bản thân mình nghe, xong cũng chẳng còn nhớ mình gì.

      Sau này nghĩ lại chuyện cũ, tôi có cảm giác lúc ấy mình thấm thía thế nào là mọi việc vượt quá tầm kiểm soát của mình, nên mới muốn dùng những lời này để ám thị mình được bỏ cuộc.

      Bởi vì lúc vào mộ đạo kia, cảm giác của tôi hết sức ràng, căn bản thể tưởng tượng nổi Uông Tàng Hải dùng cơ quan như thế nào để tạo nên tượng này. Đầu tiên tôi nghĩ ngay đến chuyện mộ thất hoặc mộ đạo dịch chuyển, nhưng điều đó là thể, tôi lập tức phủ định. Chúng tôi nhanh, lắm rồi, nếu mộ thất có di động nó còn phải nhanh đến chừng nào? Mộ đạo lại càng thể, chúng tôi đứng trong đó, chỉ cần nó hơi hơi chấn động là chúng tôi chắc chắn nhận ra. Nhưng nếu phải mộ đạo hay mộ thất dịch chuyển chuyện này sao giải thích cho nổi.

      Tuy tôi ngừng tự nhủ chắc chắn có cơ quan, nhưng ra trong lòng biết phải như thế, nếu nó là cơ quan thể giải thích nổi. Nhưng vậy vẫn có ích cho những người khác, ít ra cũng có thể đẩy lùi cơn hoang mang.

      Nhưng tôi quá coi thường khả năng chấp nhận của đám Bàn Tử, Phan Tử xem ra còn trấn định hơn tôi nhiều. lau mồ hôi, nhìn tôi hỏi: “Mặc kệ là quỷ dựng tường hay là cơ quan, đều phải giải quyết. Bây giờ phải làm gì? Có muốn thêm lần nữa ?”

      Tôi cắn răng : “! Con mẹ nó, lần này chúng ta chậm thôi, cảm nhận cho kĩ động tĩnh phía dưới chân hoặc bốn phía xung quanh, tôi tin có sơ hở.”
      Vậy là chúng tôi lại vào mộ đạo, lần này bốn mươi phút. Còn chưa đến đích chúng tôi biết mình thất bại, bởi vì cửa mộ giống nhau như đúc, dọc đường chẳng cảm nhận được gì.

      Sau đó chúng tôi biết thêm bao nhiêu lần, kết quả đều thất bại. Tôi dần dần cảm nhận được nỗi tuyệt vọng của mấy thi thể này, sắc mặt ai nấy cũng ngày càng xấu.

      Tôi cảm thấy tự giày vò bản thân thế này cũng phải cách hay. Khi quay trở lại mộ thất, tôi bảo mọi người dừng lại. thử biết bao nhiêu lần rồi, cơ bản chúng tôi loại trừ mọi khả năng. Cơ quan này chắc chắn dùng phương pháp bố trí mà chúng tôi tài nào tưởng tượng nổi.

      Bàn Tử mệt đến độ muốn hạ đường huyết, nhưng vẫn kiên trì muốn tiếp. cứ nghĩ rồi khắc nào đó, cái mộ đạo ban đầu lại quay trở về, lúc đó chúng tôi có thể thoát ra.

      Phan Tử nghe vậy, chỉ câu: “ đừng mơ hão nữa, cái mộ đạo kia tuyệt đối thể quay về.” rồi nhìn sang mấy cái thây khô bên cạnh, ý tứ hết sức ràng. Số lần mấy cái thây khô kia vào mộ đạo chắc chắn nhiều hơn chúng tôi gấp mấy, nhưng bọn họ vẫn bị vây khốn ở đây đến chết, cho nên cứ lại lại trong mộ đạo cũng vô ích, có đến hàng vạn lần cũng như nhau cả, chúng ta cần xét đến chuyện may mắn hi hữu như thế.

      Bàn Tử liền phát tiết, ngồi xuống : “Nhà thế chẳng hóa chúng ta chết chắc rồi? Mấy người này chắc chắn thử hết cách, chúng ta làm lại lần cũng vô ích thôi.”

      Phan Tử : “ đừng có nghĩ quẩn, giờ cứ nghĩ vậy thà đập đầu vào tường mà chết cho khỏe. Đợi đến lúc chúng ta thử hết mọi cách rồi hẵng tuyệt vọng, bây giờ vẫn còn hơi sức ngồi nghĩ cách .”

      Tôi nghĩ đến số lương thực của mấy thi thể, bèn hỏi: “Có nên định lượng khẩu phần ăn từ bây giờ ? Chúng ta phải chuẩn bị cuộc trường kì tác chiến, cầm cự được càng lâu cơ hội thoát ra cũng lớn hơn.”

      Phan Tử thở dài, lắc đầu : “Cậu Ba, tôi cũng giấu cậu. Hoàn cảnh của chúng ta thực ra còn bằng bọn họ, lương thực có nhiều, tôi xem giỏi lắm cũng chỉ đủ ăn hai bữa, đó là chưa kể còn được no. Tôi thấy cần chia khẩu phần làm gì, có thế nào ăn thế nấy, cố giữ tinh lực dồi dào, quá hai ngày mà còn ra được dùng thuốc nổ. Nếu thuốc nổ cũng vô dụng đành chờ người ta đến nhặt xác thôi.”

      Hai ngày. Lòng tôi run rẩy, mấy cái thây khô ở đây được bao lâu rồi, liệu chúng tôi có thể thoát ra trong vòng hai ngày ? dám chắc chút nào.

      Bàn Tử sôi bụng, liền hỏi Phan Tử: “Đồng chí nuôi, chúng ta có thể ăn cơm trước kẻng ? Tôi trước hết phải phân tán chú ý sang chuyện khác rồi mới có sức mà nghĩ tiếp được.” *à vâng mình cố ý đó :))*

      Nghi Bàn Tử vậy, chúng tôi cũng bắt đầu cảm thấy đói bụng. Phan Tử còn cách nào đành phải châm lò nấu cơm. Lương thực của chúng tôi thực ra chỉ còn mì sợi, mới ăn xong còn tạm no nhưng kéo dài được bao lâu. Bàn Tử cứ hậm hực vì cơm có thịt, tôi có món hài cốt đông lạnh kia, cứ dùng tự nhiên. Thuận Tử ngại đâu, chúng tôi cũng thèm để ý.

      Ăn xong rồi người ấm hẳn ra, tinh thần cũng trở nên tỉnh táo, mọi người lại bắt đầu cân nhắc. Tôi nhớ lại cả quá trình xuống địa cung, mạo hiểm vạn phần, có ai mà ngờ vào được địa cung rồi vẫn được yên thân. Cái địa cung này chắc chắn Uông Tàng Hải phải thiết kế với dụng ý nào đấy, nhưng rốt cuộc nó là cái con khỉ gì mới được chớ?

      Địa cung xưa nay đều có hình chữ ‘hồi’ (回). Linh điện ở chính giữa, là nơi phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt nhất, Uông Tàng Hải tất nhiên dám động chân động tay vào. Còn đâu bốn bề địa cung hình chữ ‘hồi’ vây quanh bởi hố tuẫn táng, hệ thống thoát nước cộng thêm những hành lang, mộ đạo rắc rối phức tạp. Vậy hẳn là giờ này chúng tôi vẫn còn ở ngoài rìa trung tâm của địa cung

      Tôi thử phán đoán vị trí của mình theo chiều thẳng đứng lẫn chiều ngang, dựa vào suy đoán của tôi về kích thước địa cung mà tính xem mình ở đâu. Nhưng chuyện này hết sức khó khăn, khi chui vào bài đạo chúng tôi loạn đầu, giờ chịu chết xác định nổi phương hướng, có quỷ mới biết cái cửa hang cuối cùng chúng tôi ra nó ở hướng nào.

      Đúng lúc đầu óc xoay mòng mòng, Bàn Tử làm bộ suy nghĩ đột nhiên tỏ ra bừng tỉnh, với chúng tôi: “Tôi nghĩ ra rồi!”

      Chương 42: Càng thêm khốn cùng
      Editor: Cơm Nắm Nướng Chảo


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Bàn Tử đột ngột kêu nghĩ ra làm chúng tôi sợ hết cả hồn, nhưng rồi cũng nhanh chóng chuẩn bị tinh thần để nghe Bàn Tử lảm nhảm. Chúng tôi quen thói ba hoa khoác lác của gã Bàn Tử này rồi, thay vì mỗi lần đều gạt , chi bằng cứ mặc kệ lảm nhảm cho rồi! Hơn nữa nhiều khi cách nghĩ của giống với chúng tôi, nghe mấy câu cũng hại gì.

      ra lúc ấy tôi cũng chẳng sợ lắm, vì còn chưa đến lúc hết đạn cạn lương, mỗi tội nhìn mấy khối thi thể ở đây, trong lòng khó tránh khỏi nghĩ đến những chuyện chẳng hay ho gì. Kể ra hạng người như tôi gặp hình thức khiêu chiến trí tuệ thế này còn mừng thầm trong bụng ấy chứ, so với gặp phải đống bánh tông chuyện này còn thoải mái hơn nhiều.

      Phan Tử cũng nghĩ như tôi, coi đây là chuyện lớn, thuận miệng hỏi Bàn Tử: “Cái gì thế? đừng có lảm nhảm nữa, giờ tụi này còn hơi sức mà nghe đâu.”

      Bàn Tử lại gần chúng tôi, với Phan Tử: “Mẹ kiếp, kỳ thị tôi quá đấy! Ông chỉ trót bậy lần thôi, lần này chuyện tôi nghĩ ra nhất định là mấu chốt!”

      Phan Tử bật cười ha hả, : “Bộ óc quả nho của nghĩ ra cái khỉ gì chứ.”

      Bàn Tử lần này lại cực kỳ chăm chú, nghiêm mặt : “Thực ra cũng phải mấu chốt gì, vừa rồi tôi thông minh đột xuất, chợt nhớ đến cơ quan trong ngôi mộ dưới đáy biển. Nghĩ mà xem, lúc ấy chúng ta cũng phức tạp hóa vấn đề, nhưng thực chất tình đơn giản biết bao nhiêu? Tôi nghĩ lúc này đây có phải chúng ta suy nghĩ quá nhiều, hơn nữa lại thêm ấn tượng sâu sắc với cơ quan trong huyệt mộ dưới đáy biển, vừa gặp những chuyện kiểu này nghĩ ngay theo hướng gian phòng dịch chuyển. Có lẽ vấn đề ở đây căn bản liên quan tới mộ thất, chỗ này chỉ là mộ thất bình thường thôi.”

      Phan Tử cười khẩy: “Nhảm nhí. Nếu là mộ thất bình thường, sao bố lại éo thoát ra được …”

      Tôi thấy Bàn Tử chưa hết, biết còn vế sau, liền khoát tay ngăn Phan Tử lại, ra hiệu hãy để Bàn Tử tiếp.

      Bàn Tử trình bày: “ ra chuyện hết sức đơn giản, thử nghĩ mà xem, nếu hành lang và mộ thất đều có vấn đề mà chúng ta hoài vẫn ra được, vậy vấn đề ở đâu? Nhất định là nằm ở chính chúng ta rồi.”

      Lần này tôi và Phan Tử đều sửng sốt. Tôi bảo: “ cái vòng tử vong này xuất là do chính chúng ta?”

      Bàn Tử gật đầu: “Tuy còn chưa vấn đề cụ thể nằm ở đâu, nhưng cũng sai lệch lắm. Tôi nghĩ liệu có phải chúng ta bị những tấm bích họa kia thôi miên ám thị rồi ? Hay đơn giản là chỗ này có cái gì sinh ra khí gây ảo giác, chúng ta trúng độc cả rồi. Tôi biết có loài nấm lỡ ăn phải bị rối loạn khả năng định vị, cứ tự quay vòng chỗ mà biết.”

      Trước kia Bàn Tử kể với tôi, hồi từng gặp thứ bẫy bắt gấu dùng loại nấm độc này trong rừng, trúng độc rồi con gấu cứ xoay vòng vòng tại chỗ cho đến chết.

      Tôi thoáng trầm tư, Phan Tử cũng năng gì, nhíu mày bắt đầu cân nhắc lời của Bàn Tử.

      Vấn đề nằm ở bản thân chúng tôi sao? Nếu là vậy chuyện này càng khó giải quyết hơn. Có điều tôi cân nhắc lúc có cảm giác đúng lắm.

      Thực ra cách giải thích của Bàn Tử rất gợi mở, có lẽ rất gần với những gì , nhưng lại có điểm mâu thuẫn trí mạng, chính là cảm giác của chúng tôi. Chúng tôi trông đâu có giống người trúng độc? Tôi nào phải chưa từng trúng độc, người trúng độc nhất định phải có phản ứng khó chịu mãnh liệt cơ.

      Mà thôi miên tôi vẫn tin tưởng cho lắm. Vì tính định hướng đối tượng của nó quá mạnh, nếu Bàn Tử dễ bị thôi miên có khi tôi còn tin đấy, nhưng tôi với Phan Tử bao giờ.

      Nhưng nếu quay về với phạm trù cơ quan xảo thuật thực khó mà nghĩ ra cái gì. ra vừa nãy tôi nghĩ ra khoảng mười phương pháp, trong đó có hai ba loại kết cấu kiến trúc hoàn toàn có thể tạo ra bố cục như vậy, song mấy phương pháp này cầu quá cao, cách khác là nhất định phải có tiền đề tuyệt đối, ví dụ như ba người phải tụm lại chỗ, tốc độ phải cố định, vân vân… Uông Tàng Hải tuyệt đối sắp xếp những cái bẫy mang tính ăn may như thế.

      Tôi bỗng dưng chột dạ, phải chăng mình bị át vía quá mức rồi? Cứ nghĩ Uông Tàng Hải là người từ thời nảo thời nao rồi, thế quái nào mà đến tận bây giờ chúng tôi vẫn chiếm nổi chút lợi thế cơ chứ?

      Chúng tôi nhanh chóng bắt đầu suy xét vấn đề, ai nấy đều yên lặng tập trung. Bàn Tử thấy chúng tôi nghe mình trình bày xong xuôi vẫn chẳng ừ hữ gì, nhất thời biết phải làm sao, đành tiếp tục ra vẻ trầm tư suy nghĩ như mọi người. Tính nát óc mà ra, tôi càng nghĩ càng quẫn, càng ngày càng mệt mỏi, sau đó hiểu sao lại ngủ mất tiêu.

      Có điều đại khái cũng chỉ chợp mắt ba bốn phát gì đấy, đầu óc mơ mơ màng màng thôi chứ thiếp hẳn . Chợt nghe tiếng Phan Tử và Bàn Tử chuyện, vừa tỉnh giấc tôi liền phát bọn họ lại vào mộ đạo kia. Thuận Tử ràng là vừa chạy về đến nơi, phì phò thở dốc, mà nhìn sắc mặt Bàn Tử ràng kết quả vẫn vậy, chẳng có tiến triển gì.

      Tôi dụi dụi mắt, hỏi bọn họ làm gì vậy, Bàn Tử có nghĩ cả buổi cũng chẳng ra manh mối, chi bằng cứ thử nghiệm còn hơn. Vừa rồi bọn họ cho người nhắm mắt lại đằng trước, người khác theo dõi từ phía sau, hai người buộc lại với nhau bằng dây thừng, để xem có chuyện được nửa đường người mở mắt bỗng dưng ngoặt lại .

      Tôi nghe xong cũng phải run rẩy, đây đúng là phương pháp thí nghiệm khiến người ta suy sụp. Cũng may mà mấy người này thần kinh tưng tửng, chứ nếu là tôi có quỷ mới biết được nửa đường rồi cái kẻ buộc vào đầu dây bên kia có còn là người ban đầu hay .

      Nhưng rốt cuộc kết quả vẫn vậy, dù là che mắt hay nhắm tịt mắt đều có cảm giác mình vẫn thẳng đường, nhưng cả hai rốt cuộc vẫn quay trở lại mộ thất này. Vì người phải nhắm mắt là Thuận Tử nên ta lại đặc biệt vất vả, sắc mặt trắng bệch ra.

      Mấy người lại ngồi vào chỗ cũ, cùng thở ngắn than dài. Tôi khuyên họ nên tiết kiệm sức lực, thực ra kiểu thử nghiệm mù quáng như vậy chỉ tổ khiến cho tư duy đứt quãng mà thôi. Chuyện kế tiếp lại giồng như trước khi tôi ngủ, chúng tôi bắt đầu bàn luận mấy vấn đề đâu vào đâu.

      Trong lúc bàn bạc luôn có người ngủ gật, nhưng cũng may là người ngủ vài người khác vẫn có thể nghĩ tiếp. Cứ thế, chúng tôi mỗi người góp ý, lần lượt ra rồi lại bác bỏ. Lúc đầu lý luận còn nhiều, về sau những người lên tiếng càng ngày càng ít. Thời gian trôi qua sáu bảy tiếng đồng hồ từ lúc nào chẳng hay, dạ dày chúng tôi lại bắt đầu kêu réo.

      Sau cùng Bàn Tử đốt điếu thuốc, ngẫm nghĩ rồi với chúng tôi: “ được, bọn mình mạnh ai nấy nghĩ thế này lãng phí thời gian. Chi bằng chúng ta viết hết mọi khả năng có thể ra, sau đó tổng hợp thành vài giả thiết rồi trực tiếp kiểm chứng, được ?”

      Tôi bèn gật gù. cho cùng rất nhiều vấn đề chúng tôi bàn bạc là trùng lặp, mọi người đều rơi vào trạng thái hỗn loạn rồi.

      Bàn Tử dọn dẹp bề mặt tảng đá mặt đất phủ kín kim khí, rồi viết xuống dãy số: 1-2-3-4, : “Hãy thử nhớ lại xem chúng ta có mấy giả thiết rồi? Mọi người đều nghĩ, cần phải cụ thể, chỉ cần khái quát là được rồi.”

      Phan Tử trước: “Khả năng cao nhất là có cơ quan.”

      Bàn Tử viết vào chỗ số 1 chữ “cơ quan”. Sau đó Thuận Tử lại lên tiếng: “Theo tôi có thứ gì đó ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta, ví dụ như ám thị tâm lý hoặc thôi miên, khiến chúng ta tự quay về chỗ cũ mà biết.”

      Bàn Tử bảo ta: “ cần phải chi tiết như thế.” rồi viết chữ “ảo giác” đằng sau số 2, sau đó nhìn về phía tôi.

      Tôi góp ý: “ lý thuyết cũng có thể là nếp gấp gian.” (*)

      (*) Nguyên văn: 空间折叠. Là lý thuyết trong thiên văn học dựa thuyết tương đối rộng của Einstein, đơn giản là lực hút quá mạnh làm gian trở nên méo mó, hai điểm vốn cách xa nhau được kéo lại trùng khít lên nhau. Lý thuyết này cho rằng những lỗ đen rải rác trong vũ trụ, nơi lực hút lớn đến nỗi ánh sáng cũng thể thoát ra được chính là những cánh cửa gian như thế.

      có chuyện đó đâu, giả thiết này quá siêu thực rồi.” Phan Tử kêu lên.

      Bàn Tử lại : “Kệ , xác suất có là phần vạn chúng ta cũng thừa nhận. Giờ ta mới chỉ liệt kê ra thôi mà.” đoạn cũng viết lên đằng sau số 3 chữ “nếp gấp gian”. Sau đó tiếp: “Còn khả năng nữa là có quỷ.” rồi viết ra khả năng thứ tư: có quỷ.

      viết ra như thế để làm gì cơ chứ?” Phan Tử mù mờ hỏi.

      Bàn Tử đáp: “Các học nhiều, hiểu được đâu. Bố đây ít học, mẹ kiếp mọi thứ cứ phải giấy trắng mực đen viết ra mới được. Nhưng làm thế cũng có cái tốt, ví như có những chuyện có thể làm cùng lúc, nếu biết trước có thể tiết kiệm được ối thời gian rồi, chẳng phải chúng ta chỉ còn hai ngày thôi sao? Tốt nhất vẫn nên giản lược . Phải rồi, còn giả thiết thứ năm nữa ? Ai có giả thiết thứ năm?”

      Tôi nhìn bốn luận điểm kia, trong đó quả bao quát từ cơ học lượng tử đến lý thuyết siêu hình, từ tâm lý học đến kiến trúc học, bốn ngành học lớn đều góp mặt hết, luận điểm thứ năm thực thể nghĩ ra trong chốc lát được. Cuộc thảo luận ban nãy của chúng tôi thực chất cũng chỉ quanh quẩn lại điểm và hai, chứ còn điểm ba và bốn coi như thể xảy ra.

      Bàn Tử thấy chúng tôi đều có phản ứng gì, bèn : “Được, giờ chúng ta kiểm chứng điểm và điểm hai trước. Hai điểm này vừa hay có thể giải quyết cùng lúc.”

      định kiểm chứng bằng cách nào?” Tôi vẫn còn nghi hoặc.

      thực tế thí nghiệm gì có thể tiến hành chúng tôi đều thử cả rồi, nhưng vì mộ đạo quá dài, rất nhiều thí nghiệm ra đều vô dụng.

      Bàn Tử bất chợt cười cười: “ ra ban nãy tôi nghĩ được cách hay, muốn chứng minh rốt cuộc chúng ta bị ảnh hưởng bởi điểm 1 hay điểm 2 có lẽ là thể, nhưng muốn chứng minh bằng phản biện hoàn toàn khả thi, cậu xem có được này.”

      Tôi nhìn Bàn Tử dương dương đắc ý cứ như mọi chuyện nằm trong lòng bàn tay, lập tức cảm thấy ổn, hay là cha nội này có tính toán gì rồi? Chỉ thấy nhặt khẩu súng trường mặt đất lên rồi bảo chúng tôi: “Cái mộ đạo này dài khoảng 1000m đến 2000m, tầm sát thương của khẩu K56 này là 400m nhưng viên đạn có thể bay hơn 3000m lận. Tôi đứng đây bắn phát, để xem kết quả thế nào.”

      Tôi nghe xong như mặt trời chân lý chói qua tim, thâm tâm kêu trời tiếng: Đúng là thiên tài!

      Nếu cảm giác của chúng tôi có vấn đề, viên đạn kia là thứ vô tri vô giác. Mộ đạo có thể gây ảnh hưởng lên chúng tôi, nhưng thể ảnh hưởng đến viên đạn được. Nếu như tình hình ở đây còn có thể dùng lý lẽ thông thường để giải thích viên đạn kia chắc chắn biến mất nơi cuối mộ đạo, thể quay về.

      Chỗ hoàn hảo của thí nghiệm này nằm ở tốc độ của viên đạn: Với mộ đạo dài chừng này, viên đạn chỉ mất 2 đến 3 giây là có thể hoàn toàn hết, bất kì cơ quan cạm bẫy nào cũng thể phát huy tác dụng trong thời gian ngắn ngủi này được.

      Nhưng nếu tình hình ở đây vượt ra ngoài phạm vi giải thích của lý lẽ thông thường, tiến vào phạm vi siêu hình, viên đạn giống hệt chúng tôi, chuyển hướng 180 độ ngay trong gian siêu việt của mộ đạo thẳng tắp.

      Đơn giản mà hoàn mỹ, cực kỳ phù hợp với tinh thần khoa học, tôi hổ thẹn vì mình là sinh viên mà nghĩ ra nổi biện pháp nào như vậy.

      Có điều nghĩ kĩ chiêu thế này cũng chỉ có người như là nghĩ ra nổi, đây là tư duy logic đơn giản nhất.

      Muốn phán đoán xem có bị ảnh hưởng của ảo giác hay , phải tìm vật bị ảo giác ảnh hưởng, muốn tìm vật như thế phải nhìn đến những thứ ngay bên cạnh mình, theo phương pháp bắc cầu nghĩ ra cách này ngay, hề phức tạp. Tôi đột nhiên cảm thấy Uông Tàng Hải gặp phải đối thủ rồi. Loại người tính toán kĩ lưỡng như ông ta có lẽ chỉ sợ gặp phải lối tư duy đơn giản như của Bàn Tử, cho dù là quỷ kế gì cũng bị đưa về mức đơn giản nhất.

      Bàn Tử làm liền làm ngay, chúng tôi chỉ còn biết theo sau. bước vào mộ đạo, kéo chốt an toàn, muốn nổ súng bắn vào mộ đạo.

      Tôi vội vàng kêu to: “Đợi !”

      “Sao vậy?” hỏi.

      “Đừng làm thế.” Tôi kêu lên, “Nếu mà, tôi nếu thôi nhé, chỗ này tà đạo đến mức đó, sau khi nổ súng có thể chính bản thân trúng đạn trong tích tắc.”

      Bàn Tử biến sắc, hiển nhiên vừa rồi vẫn đinh ninh điểm thứ nhất và thứ hai mới có khả năng lớn, căn bản hề cân nhắc xem điểm thứ ba thứ tư có thể xảy ra . Có điều nghe tôi xong cũng gật đầu, dịch súng sang bên cạnh chút. Đạn luôn bay theo đường parabol, nếu viên đạn bị bắn ngược trở về có lẽ găm vào vị trí hơi chênh chếch phía dưới họng súng.

      Cả đám chúng tôi đều nấp ở lối vào, còn chưa kịp chuẩn bị tâm lý kỹ càng Bàn Tử đột ngột nổ súng. tiếng nổ ‘đoàng’ dữ dội vang lên trong mộ đạo, tiếp đó tiếng vọng liên tiếp dội lại, nhưng gần như cùng lúc, chúng tôi thấy cửa mộ chấn động mạnh, tro bụi bay mù mịt.

      Đầu tôi nổ đánh đùng cái, thầm nhủ xong rồi. Vội vàng thò đầu ra ngó, tôi thấy Bàn Tử đứng im như tượng, vẫn giữ tư thế nổ súng, nhưng cánh cửa, cách khoảng 5, 6cm về phía dưới họng súng của xuất vết đạn, vệt khói khi đạn găm vào còn chưa tan hết.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43: Đổ đấu và vật lý lượng tử
      Editor: Cơm Nắm Nướng Chảo


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      lần nữa chúng tôi lại trở về mộ thất chứa báu vật, khí khác hẳn so với hồi nãy. Mọi người đều năng gì, sắc mặt cũng là tái trắng hay tái xanh nữa. Chiếc lò khói chiếu lên đống kim khí, ánh sáng vàng rực rỡ hắt ra giờ đây lại khiến người ta cảm thấy cực kỳ đáng ghét.

      ai đưa ra ý kiến nữa. Mọi người đều tỏ vẻ trầm tư, nhưng tôi biết bọn họ cũng giống tôi thôi, đầu óc chỉ còn khoảng trống rỗng.

      Mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát của chúng tôi, thậm chí tôi còn cho rằng giả thuyết có cơ quan giờ cũng chẳng đứng vững nổi. Chúng tôi rơi vào trạng thái thể diễn tả bằng lời, bất kì lý lẽ khoa học nào trải qua thực nghiệm đơn giản này đều đổ vỡ hoàn toàn.

      Bởi vì ai đủ sức khiến cho viên đạn, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, ngoặt được vòng lớn khủng khiếp như thế.

      Muốn dùng khoa học để giải thích tượng này, e rằng có vét cả lý thuyết vật lý lượng tử ra cũng chưa chắc cắt nghĩa nổi.

      “Đây đúng là quỷ dựng tường rồi!” Sắc mặt Thuận Tử khó coi hết biết. nhìn sang dòng chữ người cha để lại phía bên kia, lộ ra vẻ mặt bi thương đan xen với sợ hãi.

      Tôi biết giờ này nghĩ tới điều gì. hiểu vì sao đám thây khô nằm giữa đống châu báu kia lại mang vẻ mặt tuyệt vọng đến thế. Lâm vào hoàn cảnh này, thử thử lại vô số lần nhưng cuối cùng vẫn quay về khởi điểm cho đến khi hết đạn cạn lương, hỏi sao tuyệt vọng cho được. E rằng đến tận lúc chết, tâm tư hóa tro tàn, bọn họ vẫn chẳng tìm ra lấy manh mối.

      Mà chúng tôi rất có thể trở thành lớp tiếp theo. Chẳng bao lâu nữa nơi đây mọc thêm ra bốn cái thây khô quắt, gương mặt cũng khắc sâu nỗi tuyệt vọng tột cùng, để những kẻ hi sinh đến sau tha hồ suy đoán tâm tư trước khi chết của chúng tôi.

      Sở dĩ trước đây tôi tuyệt vọng, cũng chẳng thể ngờ mình đến bước đường này, là vì tôi cứ đinh ninh chỉ cần gặp phải mấy thứ xoắn não như cơ quan cạm bẫy, bằng vào trí tuệ của tôi, nhất định thể bị vây khốn. Nhưng bây giờ mọi chuyện khác rồi. ràng tình huống chúng tôi gặp phải quỷ dị hơn nhiều lắm.

      “Có muốn tiếp tục ?” Yên tĩnh được khoảng 10 phút Phan Tử hỏi bằng giọng khô khốc.

      ai đáp lại, nhưng ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía Bàn Tử.

      mặt đất phía trước Bàn Tử còn sót lại hai giả thiết. Giả thiết thứ ba là ý kiến do tôi thuận miệng bịa ra: nếp gấp gian.

      Sở dĩ vừa rồi tôi đột ngột đưa ra luận điểm này là vì bỗng dưng nhớ lại lúc bò trong khe núi lửa kia, Muộn Du Bình biến mất ngay trước mắt tôi trong vòng vài giây đồng hồ. Lúc ấy tôi nghĩ nát óc ra, giờ ngẫm lại hẳn phải liên quan đến nếp gấp gian . Do cái thí nghiệm ban nãy quá mức đáng sợ, quả thực là thí nghiệm phản khoa học, bỗng dưng giả thiết nếp gấp gian huyền diệu của tôi lại trở thành cách giải thích hợp lý nhất.

      Nếu nhờ Bàn Tử liệt kê ra những giả thiết đó, chỉ e sau khi chứng kiến cái thực nghiệm kia, tôi nhất định khiếp hãi đến quên sạch mọi thứ.

      Im lặng hồi lâu, Bàn Tử mới : “Được rồi, ai cũng được thấy tận mắt, đừng nhiều lời thêm nữa. Chúng ta phải làm gì để chứng minh điểm thứ ba đây.”

      ! cần chứng minh đâu.” Phan Tử ở đằng kia đột nhiên lên tiếng.

      Phan Tử thường nhìn nhận vấn đề cực kỳ thấu đáo, luôn luôn xoáy thẳng vào bản chất việc, ví dụ như vừa rồi khi Bàn Tử vẫn còn vọng tưởng mộ đạo xuất Phan Tử lập tức phủ nhận hoàn toàn. Điều này liên quan tới việc Phan Tử là người trở về từ chiến trường, khi cân nhắc vấn đề mang chút tâm lý trông chờ vận may nào hết. Vậy nên khi nghe tôi cũng hết sức sợ hãi, chỉ e nhiều ra lại nên được nhắc đến vào lúc này.

      Nhưng lại bảo: “Ở đây có sáu khối thi thể. Chúng ta đặt giả thiết có cả thảy tám người vào, vậy hai người còn lại đương nhiên thoát ra. Tuy vẫn chưa biết họ ra bằng cách nào, nhưng nếu giả thiết thứ ba của cậu Ba là đúng ai có thể thoát ra nổi, cho nên chúng ta cần cân nhắc làm gì nữa. Cân nhắc giả thiết thứ ba có khác nào thừa nhận mình chết chắc rồi.”

      Lời vừa ra, ai nấy đều lạnh toát cả người. Bàn Tử lên tiếng phản đối: “Sao dám chắc có tám người vào? Mẹ kiếp, chừng lúc vào cũng chỉ có sáu người thôi.”

      Phan Tử thở dài hơi: “Bàn Tử chết toi, còn chưa hiểu à? ra họ vào mấy người quan trọng.”

      Chuyện này cách nào chứng minh được, làm ầm lên cũng vô ích, tôi thầm nhủ: “Bọn họ rốt cuộc vào mấy người cũng chẳng ảnh hưởng gì tới tình cảnh của chúng tôi, nhưng đối với ý chí chiến đấu của mọi người lại đặc biệt quan trọng. Nếu có hai người đào thoát thành công tinh thần của chúng tôi hoàn toàn đổi khác. Chúng tôi còn có thể nghĩ xem họ thoát thân thế nào, ít ra vẫn còn tia hy vọng.”

      Nghĩ đoạn, tôi chẳng thèm quan tâm bọn họ làm cái trò khỉ biển gì nữa, chạy đến bên mấy thi thể lục sổ sách của bọn họ xem có manh mối gì , may ra có người viết nhật ký. Nếu có người ghi lại những ý kiến của họ vào lúc ấy, hoặc viết về chuyện có người thoát ra chí ít chúng tôi vẫn còn tia hy vọng.

      Có điều ban nãy xem bút ký tôi chỉ lật qua loa chứ đọc hết những đoạn văn dài, còn mấy đoạn ngăn ngắn lại chỉ ghi số liệu hoặc những mẩu thông tin vụn vặt chứ có nội dung gì cả.

      Tôi nghĩ vào thời điểm cận kề cái chết, có lẽ những người này cũng chẳng ghi chép gì đâu. Khi đứng trước ngưỡng cửa tử vong, chỉ e đến cả đèn chiếu sáng họ cũng chẳng còn nữa. Pin cạn từ lâu, cũng có gì để sưởi ấm, cho nên họ mới phải cuộn chặt lấy nhau, rúc vào xó trong bóng tối mịt mùng. Vậy nếu có tám người tiến vào hai người kia rốt cuộc thoát ra lúc nào? Chắc chắn phải khi bọn họ còn tỉnh táo, vì nếu thế những người khác cũng phải thoát được rồi mới đúng. Vậy lẽ là lúc bọn họ đói đến hoa mắt, lại có đèn, bốn bề chìm vào tối tăm? Cho nên những người khác mới biết có hai người rời sao?

      Vậy điểm mấu chốt để chạy thoát, lẽ nào lại là mò mẫm trong bóng tối ánh đèn?

      Vừa nghĩ đến đây tôi ớn lạnh sống lưng. Nơi đây dầu sao cũng là cổ mộ, nếu phải lần mò trong bóng đêm giữa mộ đạo dài hun hút này đúng là muốn lấy mạng người ta rồi còn gì.

      Những người khác thấy tôi lục lọi tài liệu cùng quây lại giúp tôi tìm kiếm. Cứ đứng chôn chân ở đó mà nghĩ vớ nghĩ vẩn cũng chẳng giải quyết được gì, có đôi khi phải xem cái này cái kia để lấy lại tinh thần chút.

      Nghĩ đến chuyện cuối cùng ánh sáng lụi tàn, tôi bèn bảo bọn họ đừng lãng phí điện nữa. Đèn pin đều phải tắt, chỉ mở lò sưởi thôi cũng đủ sáng rồi. Chúng tôi quây lại trước bếp lò, ba quyển bút ký và cuốn tiểu thuyết phân cho bốn người giở ra xem, cố lần tìm manh mối trong từng câu từng chữ.

      Tôi lật cuốn bút ký với những hàng chữ thanh thoát, người viết hẳn phải là phụ nữ. Giở thử vài trang thấy ghi toàn tên người và số điện thoại, phía sau còn có danh sách khách mời ăn cơm, có số điện thoại của khách sạn ở núi Trường Bạch, đôi chỗ vẽ mấy cái bản đồ đơn giản kèm thêm vài địa chỉ và ghi chú nữa. Tôi đọc thấy hồi năm 1994 hình như người phụ nữ này còn bị bệnh phải nằm viện, trong này có ghi là cần tái khám. (có phải sổ của dì Hoắc Linh á >A< )

      Giở thêm vài tờ chỉ thấy giấy trắng, nhưng tôi vẫn kiên nhẫn lật từng trang, hi vọng ấy có thể viết lại thêm chút gì, lật Bàn Tử mở miệng: “Có manh mối chỗ này này.” rồi đọc lầm rầm: “Hôm nay bán món đồ cuối cùng mang từ biển về, được 3000 đồng, 1500 trả lão Lý, dứt hết nợ nần, với cha này có ngày bể mánh.”

      Tôi lắc đầu cười khổ, lại nhìn sang Phan Tử ngồi bên kia. Quyển bút ký của mỏng nhất, gần như chẳng có gì nên kiểm tra xong rồi. Nhìn đến Thuận Tử thấy say sưa đọc tiểu thuyết, ràng là nhảy cóc đến đoạn tình cảm mùi mẫn nhất của vai chính trước lúc xa.

      Bàn Tử nhìn chướng mắt, bèn giật phắt lấy quyển sách, lên giọng chửi bới: “Bảo cậu tìm manh mối cậu lại xem văn hóa phẩm đổi trụy, lương tâm của cậu mục ruỗng quá rồi! Tịch thu!”

      Vừa giật cái, quyển truyện rã rời ra từng mành, giấy bay lả tả mặt đất.

      Tôi rủa tiếng, vừa sạc cho Bàn Tử trận vừa bật đèn pin nhặt. Bất thình lình Phan Tử kêu lên: “A, có tấm ảnh kìa.” đoạn bới từ mớ giấy lộn ra bức ảnh đen trắng ố vàng.

      Tôi cầm lấy ngắm nghía, đột nhiên cảm thấy nó trông rất quen, nhìn kĩ hơn chút, đầu óc liền kêu lên ong óc, suýt chút nữa phát sặc — ra nó chẳng xa lạ gì, mà chính là tấm ảnh nhóm chú Ba chụp chung ở bến tàu trước chuyến Tây Sa.

      Chương 44: Những người đến từ đáy biển
      Editor: Cơm Nắm Nướng Chảo


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      người tôi vẫn còn nội thương, nhìn thấy tấm ảnh xém chút nữa hộc máu, làm mấy người khác sợ hãi la hét ầm ĩ. Đám Phan Tử chưa từng thấy tấm ảnh này, tuy có nghe tôi kể lại nhưng nhìn lướt vẫn nhận ra, nên đều cảm thấy khó hiểu. Bàn Tử vội vàng giúp tôi thuận huyết, hỏi tôi có sao .

      Tôi run lẩy bẩy cầm lấy tấm ảnh, chỉ hình Muộn Du Bình và chú Ba ảnh cho bọn họ xem. Xem xong nét mặt mấy người kia lập tức biến đổi, trông còn khó coi hơn cả tôi, chẳng ai thốt nên lời.

      Tôi thể nào tin đó là , ngoảnh đầu lại nhìn mấy cái thây khô phía bên kia mà lòng dạ rối như tơ vò.

      Tấm ảnh này thể nằm người kẻ vô can, lẽ nào nhóm người thần bí mười năm trước leo lên Trường Bạch Sơn rồi bị vây khốn đến chến ở trong này lại chính là đám người dưới đáy biển kia? Mấy cái thây khô này, lẽ lại là đám người Văn Cẩm, Lý Tứ?

      Tôi run rẩy lật tấm ảnh lại, thấy mặt sau còn có dòng chữ nhạt nhòa: Đội khảo cổ Tây Sa, kỷ niệm của Lý Tứ. (đuýt tờ ôm mặt khóc rưng rức (/□\*)・゜ )

      Xem ra đúng là vậy rồi, nếu tấm ảnh này do những người khác mang vào đây quả thực hết sức vô lý. Mang theo ảnh lưu niệm tùy thân, chắc chắn phải là người trong cuộc… Hèn chi chú Ba làm đủ mọi cách vẫn tìm nổi bọn họ, hóa ra chết rũ ở đây từ lâu rồi.

      Nhìn trang phục thấy hoàn toàn trùng khớp, lại thêm tấm ảnh này… Nhưng vì sao những người này lại muốn đến đây cơ chứ? Lẽ nào trong huyệt mộ dưới đáy biển họ phát ra thứ gì đó nên mới tìm đến núi Trường Bạch?

      Đợi , phải chứ. Tôi đột nhiên nghĩ đến chú Ba, nghĩ đến Muộn Du Bình. Trời ạ, gần như tất cả những người từng vào ngôi mộ dưới đáy biển giờ đều có mặt tại Vân Đỉnh thiên cung. Đám người này tới từ mười năm trước, gần đây lại đến lượt chú Ba và Muộn Du Bình. Rốt cuộc vì sao bọn họ cứ phải khăng khăng đâm đầu vào chỗ này cơ chứ?

      Những bí vùi vào quên lãng phút chốc sống dậy trong lòng, hằng hà sa số vấn đề cũng ào ào xộc thẳng vào đầu tôi.

      Nhóm người Phan Tử biết chuyện cũ của chú Ba nên lúc nhìn thấy tấm ảnh còn khiếp sợ hơn tôi nhiều, tôi đành phải kiên nhẫn giải thích lần, mấy người kia nghe đến đâu là trợn mắt há mồm đến đấy. Bàn Tử : “Vô lý, mà khoan, để tôi nghĩ thêm … Hầu như tất cả những người từng đến ngôi mộ dưới đáy biển, kể cả A Ninh và chúng ta, đều tới nơi này rồi. lẽ huyệt mộ kia có lời nguyền, chỉ cần đặt chân vào đó nhất định phải leo lên núi Trường Bạch … đúng, thế hình như chuẩn?”

      Bàn Tử đương nhiên chỉ nhảm nhưng cũng đủ làm tôi ớn lạnh, có điều gì đó trong lòng bắt đầu sáng tỏ. Xem ra ngôi mộ dưới đáy biển cũng phải là mấu chốt, mà mấu chốt là ở đây cơ. Huyệt mộ dưới đáy biển chẳng qua chỉ là tấm ván bắc cầu mà thôi…

      Tôi lục lọi bằng sạch tất cả những gì có thể lấy từ thi thể, nhưng vẫn chẳng kiếm ra thêm bất kì manh mối nào. Thậm chí những người này là ai, tôi cũng hoàn toàn nắm . Lòng tôi rối như canh hẹ, mụ mị xoay người chuyển hướng bước vào mộ đạo, đến đèn pin cũng chẳng buồn đem theo.

      Bàn Tử vội vàng níu lại nên tôi mới tỉnh ra, bảo cậu có cuống lên cũng chả ích gì, những người này chẳng phải bị giam đến chết ở đây sao. Cậu chết có thể hỏi oan hồn bọn họ xem xảy ra chuyện gì , nhưng có biết cũng quá muộn rồi.

      Tôi thuận đà ngồi xuống thở hổn hển, dần dần bình tĩnh lại, trong đầu chỉ còn ý niệm: “Mình nhất định phải thoát ra, nhất định phải tìm chú Ba để hỏi ngọn ngành, bằng có chết cũng nhắm nổi mắt.”

      Bàn Tử : “Nhưng đến giờ tìm được manh mối nào chứng minh trong số họ có người thành công thoát ra đâu. chừng chỗ này là gian khép kín, căn bản thể thoát ra, cậu có nhắm tịt hai mắt cũng vô ích.”

      Bàn Tử vừa thốt ra lời này, những người khác đồng loạt câm nín. Chúng tôi định tìm kiếm chút manh mối mấy khối thi thể này, thoáng cái lại phát ra bí mật lớn kinh người, là sóng trước còn chưa yên, sóng sau xô tới.

      Mọi người đều theo đuổi những ý nghĩ riêng, bầu khí trầm xuống đến cực điểm. Đầu óc tôi hỗn loạn, căn bản dám nhìn lại bức ảnh, chỉ sợ trong đó xuất quái vật hút tôi vào. Cổ họng cũng bắt đầu ngứa ngáy, hình như bị cảm lạnh rồi, tôi bắt đầu ho khan ra máu.

      Phan Tử thấy vậy bèn bảo với cả bọn: “Hôm nay cứ nghỉ ngơi , dù sao chốc lát cũng ra được, chi bằng cứ đánh giấc đẫy cho đầu óc tỉnh táo . Cậu Ba đừng nghĩ ngợi nhiều quá, tôi biết cậu ôm rất nhiều khúc mắc trong lòng, nhưng muốn làm cũng phải chuyện sớm chiều đâu.”

      Tôi khoát tay. Làm sao mà ngủ được chứ, chẳng thà ngồi đây nghĩ tiếp cho rồi. Nghĩ đến khi chịu hết nổi mới thiếp được, bằng càng ngủ càng mệt thêm thôi.

      Bàn Tử chẳng biết rít đến điếu thuốc thứ mấy rồi, vừa rít vừa làu bàu: “Giờ tôi lại nghĩ, nếu sớm biết thế này hồi nãy theo cái ký hiệu kia. Giá nghe lời tôi có phải tốt hơn , nhóm bị nhốt rồi nhóm kia còn có đường nghĩ cách… (Bàn Tử từng đề nghị chia làm 2 nhóm) Cái ký hiệu đó, giờ ngẫm lại có khi là do mấy cỗ thi thể kia để lại cũng nên. Cậu xem, mọi chuyện đều trùng khớp. Có lẽ bọn họ cũng nghĩ như chúng ta, chia ra thành hai nhóm, hai người kia vào mộ đạo đối diện.”

      Tôi lắc đầu bảo đâu, nhóm bị nhốt rồi, nhóm kia quay lại tìm chẳng phải cũng dính trấu như nhau sao, đến lúc đó mới gọi là thảm. Hơn nữa chừng bên có ký hiệu kia còn nguy hiểm hơn, vì đâu ai biết chờ chúng ta là cái quái gì.

      Có điều đào sâu suy nghĩ lại thấy vô lý, vì nếu nhóm bị nhốt khi nhóm kia quay lại mộ đạo biến đổi, bọn họ tài nào tìm ra cái mộ thất này. Ký hiệu kia liệu có phải do người may mắn sống sót ghi lại, là ký hiệu “đội này mất tích”?

      Nghĩ nghĩ lại, tôi đột nhiên run bắn toàn thân… tia điện xẹt qua óc tôi… Ký hiệu…

      Tôi dồn sức ngồi bật dậy, với bọn họ: “Tôi bỗng nhớ ra sơ hở rất quái dị. Về cái mộ đạo này, có lập luận bác bỏ.”

      “Cái gì cơ?”

      Tôi nhíu mày nghĩ xem mình phải diễn đạt thế nào, “Tôi sợ các nghe hiểu. Thí dụ nhé, nếu chúng ta ra ngoài trong bóng tối, bất kể là vì nguyên nhân gì, chúng ta đều phải qua quá trình thay đổi phương hướng, cho dù quá trình này bản thân chúng ta hề hay biết, có đúng ?”

      Mấy người kia khẽ gật đầu, tôi tiếp: “Ví dụ như, tôi cầm cây bút vừa vừa vẽ lên tường nhất định để lại vạch dài tường lối ra. Vậy trong tích tắc tôi bị đổi hướng mà biết, các đoán xem tôi phát điều gì?”

      Bàn Tử gần như nhảy dựng lên: “Cậu thấy vách tường mộ đạo phía trước có dấu vết cậu vạch ra từ trước rồi!”

      chỉ có vậy!” Tôi : “Điểm mấu chốt nhất là gì? Chính là sau khi tôi quay người, trái phải đổi chỗ cho nhau, tay cầm bút của tôi bắt đầu vạch lên vách tường bên kia.”

      “Cái này!” Phan Tử cũng nhíu mày .

      “Đây là suy luận logic.” Tôi giải thích: “ cách khác, nếu như dùng logic học để giải thích, đặt giả thiết ở chính giữa mộ đạo có điểm ngoặt! Ở điểm ngoặt này chúng ta giống như bước vào tấm gương, sau đó thẳng về hướng ngược lại với mình, các có công nhận nào?”

      Ai nấy đều gật đầu, theo logic nhất định phải như tôi .

      Tôi : “Tốt, vậy các nghĩ thử coi, nếu trong lúc chúng ta thực đụng phải ‘mặt phản xạ’ như lời tôi , vậy cái mặt phản xạ này phải dày cỡ nào?”

      “Dày cỡ nào á?” Mấy người này còn chưa tiêu hóa xong những lời tôi vừa , ù ù cạc cạc.

      “Đúng, nhất định phải có độ dày. Nếu có độ dày lúc cơ thể xuyên qua nửa trước, nửa người phía sau …”

      Phan Tử lập tức hiểu ý của tôi, thoáng cái đầm đìa mồ hôi lạnh, vô thức tiếp lời: “Chồng lẫn lên nhau!”

      “Chính xác! Bởi vì ở vị trí đó, nửa người trước của bị phản xạ trở về, nhưng nửa phía sau lại chưa qua ‘mặt gương’, cho nên nếu lập luận của tôi là chính xác, đúng vào lúc xuyên qua ‘gương’ phản xạ, chúng ta ắt hẳn phải chết! biến thành nùi quái thai! Mặt đâm ra đằng gáy!”

      “Nhưng chúng ta qua lại bao nhiêu bận mà có chết đâu?” Bàn Tử nghi hoặc hỏi.

      “Đó chính là điều tôi muốn . Mặt gương này đảm bảo phải có độ dày lớn hơn cơ thể người. Quá trình phản xạ thế này, sau khi tiến vào vùng phản xạ, trước tiên chúng ta vào từ đầu bên này, đoạn bên trong xong lại ra ở đầu kia, hoàn thành nếp gấp gian.”

      Mọi người lại gật đầu tỏ vẻ đồng tình, lối suy luận này quả là kẽ hở.

      “Vấn đề là chúng ta biết cái đoạn đó dài bao nhiêu. Giả như nó chỉ dài hai ba bước, tôi lấy ví dụ thế này, nếu chúng ta vào đoạn ‘gương gian’, nhưng Bàn Tử lại vào, mà đứng ở chỗ bắt đầu có tấm gương gian. Tấm gương gian chỉ dài có vài ba bước, lại có thể quan sát cả hai phía trước sau, đoán xem có chuyện gì xảy ra nào?”

      Phan Tử hiểu nhanh nhất, cổ họng gần như đông cứng: “… thấy trước sau xuất hai Bàn Tử giống hệt nhau.”

      “Đúng, ở đây xuất lập luận bác bỏ: Bàn Tử đứng phía sau , khi nhìn vào khoảng trước mặt , có thể thấy Bàn Tử phía trước ? Hoặc là nắm lấy tay của trong hai Bàn Tử đó, có chuyện gì xảy ra?”

      Phan Tử vội vàng ra hiệu cho tôi ngừng lại: “Đừng… đừng nữa!”

      “Làm vậy để chứng minh cái gì mới được chứ?” Bàn Tử bên cạnh cũng tái mặt.

      “Chúng ta cần tiếp tục thí nghiệm cũng có thể xác định, thứ gọi là ‘gương gian’ này thể tồn tại được! Hơn nữa cái mộ đạo phản xạ này thế nào cũng thoát ra nổi, cơ sở logic của nó cũng tồn tại, cách khác tồn tại của mộ đạo này là hợp logic.” Tôi hạ giọng: “Uông Tàng Hải phải thánh thần, ông ta thể tự mình tạo ra định luật vật lý. Cơ quan ở chỗ này liên quan gì đến Uông Tàng Hải hết, những người này cũng phải vì vậy mà bị vây khốn đến chết. Tình huống chúng ta gặp phải là trường hợp đặc biệt, là tình huống mới! Chúng ta bị những cái xác này đánh lạc hướng rồi, giờ đây khả năng lớn nhất tạo ra tình huống này, chỉ có mà thôi…”

      Tôi cẩn thận chỉ ngón tay vào giả thiết thứ tư mà Bàn Tử viết xuống, cử động môi, dùng khẩu hình : “Bên người chúng ta có quỷ!”

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45: Tê chiếu
      Editor: Yoo Chan + Cơm Nắm Nướng Chảo


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      giờ ngẫm lại, lúc ấy mực nghiêm túc thở ra mấy chữ này như vậy, lại còn dùng khẩu hình để , chỉ sợ con quỷ kia nghe thấy, chứng tỏ thần kinh của tôi bị đày đọa thành cái dạng gì biết nữa rồi. Nếu là ngày thường hoặc nếu áp lực hơn chút, tôi căn bản nảy ra cái suy nghĩ này.

      Chuyện này kỳ cũng là lẽ đương nhiên. Mấy người chúng tôi bỏ ra ngần ấy thời gian, nếm trải biết bao nhiêu chuyện mới đến được bước này, lại rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng thể tìm nguyên nhân như thế. Chưa đến con đường phía trước dài dằng dặc, khoan bàn xem làm sao mới có thể trở về, riêng chuyện trước mắt cũng đủ khiến đầu óc chúng tôi bế tắc rồi, có vô số vấn đề nghĩ nổi mà nhìn cũng thấu.

      Sau chuyện này tôi ngồi suy xét lại, kỳ còn có thể nghĩ ra vô vàn cách thoát thân, ví như cầm la bàn lên ngắm kĩ cây kim rồi vào mộ đạo, trong tích tắc chúng tôi đổi chiều, kim chỉ nam la bàn nhất định chuyển động, vân vân.. Khổ nỗi lúc ấy trong đầu tôi chỉ có mấy hướng suy nghĩ cứng nhắc, còn đâu hoàn toàn trống rỗng, đến nỗi còn tin vào giả thiết có quỷ dựng tường, hơn nữa lúc ấy hoàn toàn chẳng thấy nó hoang đường hay nực cười chút xíu nào, thậm chí còn cảm thấy hơi khiếp hãi.

      Mấy tay Bàn Tử, Thuận Tử trông thế mà còn nhát hơn tôi, giờ đây hoàn toàn bị nét mặt của tôi ảnh hưởng, sắc đần dần trắng bợt ra. Nuốt ngụm nước miếng, Bàn Tử cũng dùng khẩu hình : “Cậu có dám chắc ? Tôi từ lâu mà… Giờ biết phải làm sao?”

      Trong lòng tôi lúc đó nghĩ thế này: cơ sở logic của cái mộ đạo này đứng vững , như vậy nguyên nhân hình thành tượng này tất nhiên liên quan gì đến logic. Nhưng nếu phải mình nằm mơ, mọi thứ đều thể thoát khỏi trói buộc của logic; cách khác những gì chúng tôi nhìn nghe lúc này đây rất có thể đều là giả tạo. Nếu vậy cảnh tượng xung quanh chúng tôi trông như thế nào, khó mà được. Mà có thể làm cho bốn người sinh ra ảo giác cùng lúc, tôi cho rằng chỉ có sức mạnh của “ác quỷ” mới làm được thôi. Chỉ “ác quỷ” mới có thể bất chấp logic, mới có thể vây khốn người ta đến mức này mà hề để lộ sơ hở.

      “Ác quỷ” ở đây ra chỉ là kiểu ví von cho người ta dễ hình dung ra vấn đề, ám chi tất cả những năng lực chúng tôi lý giải nổi. Loại năng lực này ràng tồn tại như lẽ đương nhiên.

      Nhưng nếu thực có “quỷ”, chúng tôi lại thành ra bó tay chịu trói, vì chúng tôi căn bản nhìn thấy nó, đương nhiên cũng vô phương đối phó. Cho dù chúng tôi có chửi rủa hay chọn bừa phương pháp bất kì cũng chẳng có tác dụng gì với nó. Đây chính là tình huống mà tôi căm ghét thứ hai: biết vấn đề phát sinh ở xung quanh mình mà lại đối phó nổi, có cố gắng cũng vô ích.

      Lúc đó suy nghĩ của tôi còn hết sức ngây thơ, hơn nữa cũng biết thứ sức mạnh này thuộc loại gì. Nếu nó có ý thức phiền to rồi, vì bản thân nó có tư duy, chúng tôi có giở chiêu trò gì cũng vô dụng, chỉ còn cách lấy cứng đối cứng, bắt được nó mới xong. Còn nếu là oán quỷ lại dễ xử lý, nó biết suy nghĩ, chúng tôi có thể ép nó lộ mặt, ép nó phạm phải sai lầm.

      Tôi và bọn họ liên tục suy tính. Bàn Tử chắc như đinh đóng cột rằng mình có cảm giác rất có thể con quỷ này chinhs là trong mấy cái thây khô trước mặt chúng tôi. Nhiều khả năng trong số đó có linh hồn người nào còn lưu luyến chuyện phàm trần nên cứ mãi luẩn quẩn ở đây, thấy có người đến chơi tự nhiên muốn chòng ghẹo phen, nhưng chẳng là cái nào.

      Bàn Tử trước hết loại trừ ông bố Thuận Tử ra. Cha già mười năm chưa thấy mặt con, tất nhiên nỡ mang tính mạng thằng con ra làm trò mua vui đâu, chắc là năm cái xác còn lại thôi.

      Lúc này tôi bắt đầu cảm thấy mình suy nghĩ hoang đường, nhưng chúng tôi đến bước đường cùng, giả thiết gì cũng phải thử nghiệm. Bèn đến trước mấy thi thể đó, bảo bọn họ quỳ cả xuống, rồi tôi dùng giấy vụn gấp thành mấy thỏi vàng, đưa cho từng người bọn họ bào đốt. Vừa đốt tôi vừa dập đầu khấn: “Con là cháu trai của chú Ngô Tam Tỉnh, tìm chú con có việc gấp. Các ngài có vị nào làm phép xin vui lòng nhận lấy chút lòng thành này rồi tha cho chúng con . Chúng con gấp lắm rồi, nếu các ngài chịu xin để gã béo này lại đây chơi với các ngài, còn mấy người khác xin hãy tha ra làm phước.”

      Bàn Tử nghe xong cáu ầm lên, Phan Tử và Thuận Tử mỗi người phải giữ chặt tay cho cục cựa. Bàn Tử chửi oang oang: “Ngô Tà, mày là đồ tiểu nhân đê tiện. Bố phải cắn chết mày!”

      Tôi lầm rầm khấn vái xong nhìn quanh lượt, bốn bề chẳng hề thay đổi, mấy cái xác vẫn trơ ra như cũ. Biết mình phí công vô ích, tôi bèn phất tay bảo bọn họ buông Bàn Tử ra. Bàn Tử căng thẳng đảo mắt nhìn bốn phía, cũng thấy chẳng có gì thay đổi, khỏi cười mát mẻ: “Thấy chưa, quỷ đại thúc vẫn công bằng nhất, người ta gai mắt mấy đồng tiền bẩn thỉu của cậu rồi.”

      Tôi : “Có khi người ta gai mắt ấy chứ, thiệt tình.”

      Thuận Tử lúc này cũng lên tiếng: “ đúng, chúng ta nên nghĩ như vậy. xem có cha tôi ở đây, cho dù có người muốn hại chúng ta, cha tôi cũng ngăn cản chứ. Chúng ta cầu mà linh, lẽ nào kẻ tác quái phải mấy người này?”

      Nếu là ngày thường, những lời ngây thơ như thế hẳn khiến tôi bật cười. Nhưng giờ đây tôi lại nghiêm túc lắng nghe, còn cân nhắc xem lời ta có lý hay . Cân nhắc xong, tôi bảo: “ chừng cha siêu thoát rồi, hoặc kẻ tác quái chỉ có , ông ấy đấu lại. Có điều tôi cũng cảm thấy phải mấy người ở đây, họ đều là người lớn cả rồi, hơn nữa còn là chỗ thân thiết với chú Ba, tôi nghĩ họ tác oai tác quái. Bày ra trò bịp này có thể là tiểu quỷ, thi thể cũng ở đây.”

      vậy, chứ nếu mà đúng lời tôi lại khó nhằn rồi, vì chúng tôi có thấy được con quỷ này ở đâu đâu. chừng nó có bò lên lưng, chúng tôi cũng biết ấy chứ, mà nhìn thấy cũng hết cách ra tay. Nghĩ vậy tôi thở dài, hỏi: “Các có ai biết cách nào, bí kíp dân gian cũng được, để nhìn thấy quỷ ?”

      Phan Tử đáp: “Tôi nghe chỉ cần nước mắt trâu vào tròng mắt thấy được quỷ.”

      Bàn Tử bật cười hô hố: “Thế nhiệm vụ kiếm trâu phải giao phó cho rồi.”

      , có lẽ cần nước mắt trâu vẫn nhìn được.” Tôi đột nhiên nhớ ra cách, “Nhưng Bàn Tử nhà phải chịu hi sinh chút.”

      Bàn Tử bỗng chốc trở nên căng thẳng, “Cậu muốn giết chết tôi, để hồn tôi thương lượng với quỷ hả? Còn khướt nhé, nếu các người dám giết tôi, tôi nhất định về phe với con quỷ kia, hại cho các người càng thảm hơn đấy.”

      Tên khỉ gió này lại nghĩ lung tung đâu thế? Tôi phát cáu: “ hoang tưởng nó vừa vừa thôi, tôi chỉ cần mượn cái bùa Mô Kim dùng lát.”

      “Cậu định làm gì?” Bàn Tử che ngực lại: “Cái này là hàng xịn đó, làm hư cậu có đền nổi ?”

      “Bùa Mô Kim là vật trừ tà đệ nhất thiên hạ, nếu là hàng , chúng ta làm sao lại ra nông nỗi này. Vừa nãy tôi xem rồi, cái đó là hàng rởm.” Tôi : “Mau đưa đây cho tôi.”

      “Rởm á?” Bàn Tử tháo xuống săm soi lát: “Cậu chắc chứ?”

      “Dĩ nhiên rồi, cái này làm bằng sừng tê giác. Ông là chuyên gia trong nghề này, nhầm thế quái nào được? Bùa Mô Kim bằng xuyên sơn giáp (vuốt tê tê) càng đeo càng đen bóng, xem cái sừng tê giác của , bắt đầu xám ngoét ra rồi kìa. Tôi chả thèm lừa làm gì.”

      “Má ơi! Bảo sao tôi xui dữ vậy!” Bàn Tử cáu điên lên: “Mẹ kiếp cái quân đốn mạt kia lại qua mặt tôi lần nữa, chẳng trách lần nào cũng linh. Bàn gia đây lần này nếu còn mạng mà thoát ra ngoài, phá tanh banh cái cửa hàng kia tôi mang họ Vương nữa.”

      Tôi đón lấy lá bùa Mô Kim từ tay Bàn Tử, an ủi vài câu. lại hỏi tôi định dùng thế nào, có phải đem nó đặt vào gáy thi thể ?

      Tôi đáp: “Từ xưa có truyền thuyết là ‘Tê chiếu thông linh’, từng nghe chưa?”

      Bàn Tử thắc mắc: “Chắc là cái phim Hồng Kông chiếu hồi mấy năm trước phỏng?”

      “Gần đúng rồi, chính là ý đó.” Tôi gật gù: “Chỉ cần đốt vật này lên, nương theo ánh sáng nó tỏa ra nhìn thấy quỷ. Đương nhiên tôi cũng chưa làm thử bao giờ, hay chém.”

      Lúc ấy chính tôi cũng thấy mình hoang đường muốn chết, có điều đến nước mắt trâu còn lôi ra được đốt sừng tê cũng thường thôi, cái này gọi là có bệnh vái tứ phương ấy mà. Trước khi Bàn Tử nghĩ ra giả thiết thứ năm chỉ có ý tưởng của tôi là khả thi, thử cũng xong.

      Trong Tấn thư ghi lại chuyện thế này: Kiệu Toàn về Võ Xương, đến mỏm đá Ngưu Chử, nước sâu khó dò, thế gian dưới đó nhiều quái vật, Kiệu liền đốt sừng tê mà chiếu xuống, lát sau thấy thủy tộc ào ra với đủ hình thù quái đản. Đêm đó y nằm mơ thấy có người tới rằng: “Ta và ngài dương chia đôi ngả, đồng ý thấy nhau sao!” Đại ý rằng: người Trung Quốc xưa nhờ việc đốt sừng tê, nương theo ánh sáng rọi ra từ sừng tê, có thể chiếu ra thần tiên ma quỷ. Lời người xưa chung quy vẫn có chỗ dùng được.

      đoạn tôi lấy lò khói, đặt lá bùa Mô Kim lên rồi đốt cháy. Lúc đầu nó còn chưa bắt lửa, về sau có thứ mùi kỳ quái tỏa ra, ngọn lửa màu xanh lục lóe lên ánh sáng kì dị.

      Tôi đưa tay nhấc chiếc lò khói, giơ lên cao lên để nó chiếu được đến nơi xa nhất. Chúng tôi quay đầu nhìn bốn phía, tìm xem xung quanh có xuất thứ gì mới rồi còn chưa thấy hay . vòng quanh mộ thất, tôi vẫn chẳng thấy gì, những người khác cũng khá hơn.

      “Biết đâu con quỷ kia núp ở xa.” Thuận Tử lên tiếng.

      đâu, truyền thuyết nếu là quỷ dựng tường, quỷ phải bò lưng ấy.”

      Chúng tôi lại soi lên lưng từng người, kết quả vẫn như trước. Bàn Tử làu bàu: “Mẹ kiếp tôi bảo rồi mà, truyền thuyết chỉ rặt điêu thôi. Phí mất cái bùa Mô Kim của tôi mà có chiếu ra cái mẹ gì đâu.”

      Phan Tử trút ra hơi: “Xem ra chiêu này cũng vô dụng rồi. Chỉ e vốn có quỷ, chúng ta rơi vào tình huống thứ năm, là tình huống có lý lẽ nào mà tìm, có đầu mối nào mà đuổi theo, có tiền lệ nào mà tham khảo. Chúng ta biết phải làm sao? Giờ sắp hết lương rồi.”

      Tôi thầm thở dài, vừa định lên tiếng đột nhiên Bàn Tử ra hiệu cho tôi im lặng, Phan Tử cũng làm dấu bảo đừng . Mí mắt tôi giật giật, ngẩng đầu nhìn theo ánh mắt Bàn Tử, chỉ thấy nơi trần mộ thất phía đầu chúng tôi mơ hồ xuất “đứa trẻ” đen thui.

      Chương 46: Lối ra
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Máu tôi phút chốc đông cứng lại. Phan Tử giương súng, Bàn Tử cầm lấy bếp lò ‘Tê chiếu’ từ từ đưa lên cao. Sừng tê càng cháy càng sáng tỏ, bóng dáng ‘đứa trẻ’ màu đen kia cũng ngày càng hơn. Tôi nhìn kĩ, nó … nó chẳng phải là con thi thai đầu to chúng tôi gặp ở Tàng thi các hay sao? Sao theo đến tận đây rồi? Chẳng lẽ nó vẫn luôn bám sát gót chúng tôi?

      “Tổ sư! Hóa ra là thứ này phá rối!” Bàn Tử gào rống. “Rắc” tiếng, liền giương súng lên, bao nhiêu nộ khí tích tụ trong người lập tức bạo phát, xả đạn liên hồi, bắn cho cái thứ của nợ kia văng nước đen tung tóe khắp nơi, thoáng cái té bịch xuống đất.

      Chúng tôi lập tức lui lại vài bước. Thi thai phát ra tiếng hét chói lói giống như trẻ con, ra sức lật đổ cái lò rồi nhanh như chớp lẩn vào bóng đêm.

      cho nó chạy, bằng chúng ta còn có thể trúng chiêu.” Phan Tử hô lớn: “Đuổi theo!”

      Bồn người lập tức đứng lên, điên cuồng đuổi theo. Cơ hồ trong nháy mắt, chúng tôi thấy bích họa tường mộ đạo trở lại những hoa văn như lúc ban đầu. Quỷ dựng tường mất tác dụng!

      “Ra rồi!” Bàn Tử mừng rỡ, “Thoát chết rồi!”

      Thi thai chạy trốn như bay, lao vào bóng tối trong mộ đạo bằng tốc độ kinh người, hướng về đầu phía bên kia. Chúng tôi biết mình tuyệt đối thể dừng chân, bởi khi dừng chân chắc chắn lại rơi vào hoàn cảnh vừa rồi. Tôi thà chết cũng muốn trải qua cảnh đó thêm lần nữa, vả lại cũng có cái sừng tê thứ hai cho tôi đốt, vậy nên bốn người chúng tôi cứ liều mạng đuổi sát sườn nó, ai ngờ lại theo nó rơi xuống luôn.

      chậm mà việc xảy ra lại rất nhanh. Chạy được khoảng bảy tám phút, chúng tôi vượt qua xấp xỉ 1000m mộ đạo, cuối cùng trước mặt chúng tôi xuất cái cầu thang nối thẳng xuống phía dưới, thi thai nhảy vọt xuống đó nhanh như tia chớp.

      Chúng tôi nối đuôi nhau lao vào, bất chấp các thể loại cơ quan bẫy rập, cùng lắm là chết chứ gì. Dù bốn mươi người chỉ còn lại người cũng phải tiêu diệt cái con quái này cho hả giận.

      Cứ mười bậc bước, chúng tôi điên cuồng nhảy xuống như đàn Kangaroo. Có điều chúng tôi chạy xuống cầu thang vẫn chậm hơn nửa nhịp so với chạy mặt phẳng, mà con thi thai kia lại hề giảm tốc độ, nháy mắt biến mất trong bóng tối dưới những bậc thang. Tôi biết thể đuổi kịp nhưng hãm phanh nổi, vừa định dừng lại chân trái vấp vào chân phải, lăn mấy vòng liên tiếp xuống đến bậc thang cuối cùng, vỡ đầu chảy máu, đèn pin biết lăn đằng nào.

      Tôi chửi thầm trong bụng, vừa định đứng lên, chợt nghe tiếng súng từ phía truyền đến. Tiếng súng dồn dập, giống như thanh phát ra từ hai khẩu súng của Phan Tử và Bàn Tử.

      Tôi đứng lên, chợt nhìn thấy có luồng ánh sáng mỏng manh truyền đến từ hướng, định chạy về hướng ấy Phan Tử và Bàn Tử phía sau đuổi tới. Tôi thắc mắc vì sao bọn họ lại chạy chậm như rùa thế, Bàn Tử mới tới ngã tư ban nãy, Thuận Tử theo đường cũ trở về. tìm được cha, lại lấy được cơ man là vàng, căn bản muốn mạo hiểm theo chúng tôi nữa. đợi chúng tôi bên ngoài núi tuyết đúng tuần, nếu quá chừng ấy thời gian mà chúng tôi còn chưa ra, quay về mình.

      Tôi rủa thầm là đồ vô lương tâm, nhưng nghĩ lại cũng chịu đựng quá đủ rồi, từ ngày theo chúng tôi phải chịu biết bao khổ cực. Lúc này Bàn Tử cũng nghe thấy tiếng súng, lập tức cảnh giác.

      Chúng tôi lấy đèn pin chiếu xung quanh, phát cuối cầu thang của mộ đạo phía bên này là cái ban công, bên ngoài là mấy đường hành lang. cách khác đây là cửa vào cái mộ thất hai tầng cực lớn, nhưng giữa hai tầng mộ thất lại có trần mà chỉ có mấy hành lang vắt qua trung, đứng hành lang có thể trực tiếp quan sát cảnh tượng ở tầng dưới.

      Đây gọi là liên thiên lang, bên được chạm rồng khắc phượng, ra công dụng chính của nó là nâng quan quách trong những mộ thất lớn, xem ra bên dưới liên thiên lang có thể là cái quan thất. giờ bên dưới truyền lên tiếng súng dồn dập, hơn nữa chỗ nào cũng lấp loáng ánh đèn pin.

      Chúng tôi còn chưa hiểu rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ con thi thai kia vừa nhảy xuống dưới đó? Nhưng dưới kia bao nhiêu khẩu súng đồng loạt nhả đạn, có là voi cũng bị đốn ngã, chẳng lẽ nó còn chưa nát bét ra hay sao?

      Ba người chúng tôi nối đuôi nhay ra ban công, liên thiên lang bên ngoài hết sức chật chội, chúng tôi bảo nhau cẩn thận từng bước mà leo lên, nhìn xuống phát bên dưới hóa ra là mộ thất hình tròn rất lớn, rộng khoảng năm, sáu trăm mét vuông. Bất ngờ là đội ngũ của A Ninh ở ngay bên dưới hành lang chúng tôi đứng, bảy cây pháo lạnh ném ra bốn phía, chiếu cả mộ thất sáng rực lên. Tôi thấy bọn họ quây thành vòng tròn, ngừng dùng súng bắn lia lịa xung quanh, bắn thứ gì. Nhìn kỹ tôi mới nhận ra đó là những con du diên to bằng cánh tay bò lổm ngổm khắp mộ thất, lúc nhúc như biển, vây đám người A Ninh vào giữa.

      Mà chính giữa mộ thất có giếng mộ hình kim tự tháp lộn ngược, đáy giếng đặt tám cỗ quan tài đen cỡ lớn vây quanh quan quách khổng lồ bằng ngọc thạch nửa trong suốt. Quan quách ngọc thạch bị mở ra, dưới ánh sáng của pháo lạnh, phản chiếu lại hào quang bảy màu lấp lánh quỷ dị. Tôi thấy hình như du diên ùn ùn chui ra từ chính cái quan quách này.

      Lòng tôi rớt độp xuống, thầm nghĩ đây chẳng lẽ lại là Cửu Long đài thi quan ghi Xà mi đồng ngư? Là bảo hạp khâm liệm Vạn Nô vương? Xem ra mấy kẻ nghiệp dư này động phải cơ quan gì rồi, hoặc là thẳng tay dẫm chết con du diên nào đó.

      Lúc này tôi cũng thể để tâm nhiều đến vậy. Mười mấy người bên dưới ứng phó hồi đuối sức, nhưng du diên vẫn ào ạt tràn ra như thủy triều, căn bản có bắn cũng vô ích, bắn chết con những con khác lại càng thêm điên cuồng.

      “Chúng ta có nên giúp họ ?” Bàn Tử hỏi tôi.

      Phan Tử lắc đầu: “Để bọn họ chết vợi .”

      Bàn Tử cười : “ bằng bây giờ lấy súng bắn xuống vài phát, đảm bảo còn chết nhanh hơn.”

      Trong lòng tôi cũng mâu thuẫn cùng cực, vấn đề nằm ở chỗ cứu hay cứu, mà là sau khi cứu bọn họ đối xử với chúng tôi thế nào. A Ninh khi ở dưới hải mộ cố ý đẩy chúng tôi vào chỗ chết, nhờ mạng lớn mới may mắn thoát được, dù trước đó tôi từng cứu ta cũng chưa chắc ta chịu nể mặt tôi. Nhưng nếu như cứu, trơ mắt mà nhìn bao nhiêu con người chết sạch trước mặt mình, chỉ e tôi phải áy náy cả đời.

      Mà có cứu được hay lại là chuyện khác nữa. Chúng tôi đứng này bắn xuống cũng chả ích gì, muốn cứu bọn họ chỉ có cách thả dây thừng kéo từng người lên. Nhưng giờ bọn họ phải bắn hết tốc lực mới miễn cưỡng cầm cự nổi, dây thừng khi thả xuống họ lại phải ngừng tay, bên dưới chắc chắn có người thương vong.

      lúc do dự tôi bất ngờ nhìn thấy trong đội ngũ của A Ninh có người nước ngoài cõng lưng ai đó, nhìn thoáng qua trông rất quen. Tôi lập tức vỗ vỗ Phan Tử, chỉ cho thấy. Vừa chỉ xuống, kêu lên tiếng sợ hãi: “Ông Ba kìa!”

      chắc ?” Tôi cũng thấy người đó hao hao, nhưng còn chưa dám chắc chắn. Nghe Phan Tử thế tôi càng vững tâm, vội thêm vài bước đến phía người này chút, muốn nhìn cho ràng.

      Ai ngờ mới được vài bước, dưới chân tôi có cảm giác bất thường. Cúi đầu nhìn xuống thấy con thi thai vừa trốn chui chốn nhủi ban nãy giờ treo lơ lửng bên dưới hành lang đá, vừa hay lúc này tôi lại bước đến ngay phía chỗ nó trốn, nó bèn thò cánh tay héo ngắt ra túm lấy chân tôi, ra sức kéo tôi xuống.

      Tôi nổi điên lên, thầm nghĩ thứ này nhớ lâu thù dai, cứ bám theo chúng tôi gây phiền toái. Khả năng giữ thăng bằng của tôi vốn kém, giờ lại đứng hành lang, thế nên bị nó kéo phát tôi lảo đảo, phải nằm bò ra hành lang.

      Phan Tử và Bàn Tử đồng thời giương súng. Con quái này đúng là trí nhớ ngắn hạn, bị bắn ở khoảng cách gần đầu nó tức nát vụn, chỉ còn có nửa. Sau đó bộ móng vuốt bám chặt bên dưới hành lang cũng tuột ra, thi thai rớt xuống trong khi tay còn lại vẫn túm chặt lấy chân tôi.

      Tôi bị cái thứ nặng chết khiếp này kéo chân, chỉ đành kêu lên tiếng thảm thiết rồi cũng rớt xuống theo. Thi thai rơi xuống giữa đám người A Ninh, những người này hết sức tập trung vào đám du diên xung quanh, còn tâm trí đâu mà để ý phía đầu, bị nó dọa cho tè ra quần, ngã sấp ngã ngửa dạt ra đoạn, tiếp đó tôi cũng rơi xuống từ trung.

      Sau này tôi nghe Bàn Tử kể lại, động tác tiếp đất của tôi cứ như tôi chủ động nhảy xuống vậy, nhưng thực là tôi bất đắc dĩ ngã xuống. (câu này có làm mọi người liên tưởng đến ai ~) Tiếp theo, tôi hung hăng dẫm đạp con thi thai dập nát nửa đầu làm máu đen văng tung tóe. May thay hành lang đá phía cũng quá cao, bằng ngã xuống từ đó tôi chắc chắn phải trẹo chân. Nhưng sau khi ngã xuống, tôi chỉ hơi lảo đảo rồi lập tức đứng vững, đưa mắt nhìn bốn phía mới phát du diên xung quanh chạy trối chết cứ như gặp quỷ. Trong nháy mắt, đám du diên đến ùn ùn như thủy triều rồi cũng ào ào như thủy triều, chẳng mấy chốc mặt đất chỉ còn lại vài cái xác du diên.

      Tôi sợ đến ngây người, mất lúc lâu tinh thần mới hồi phục, cũng hiểu xảy ra chuyện gì. Ngẩng đầu lên chỉ thấy mọi người xung quanh đều nhìn mình, nét mặt đầy vẻ kinh hãi giống như nhìn thấy quái vật.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :