Đạo Mộ Bút Ký Tập 4: Vân Đỉnh Thiên Cung - Nam Phái Tam Thúc (Trinh Thám - Kinh Dị 56c)

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương thứ 19: Linh cung thai động
      Chúng tôi chỉnh đốn trang bị , thu lại toàn bộ lô lửa, dùi băng, xẻng gấp đều gom hết gọn, moị người tựa hồ hiểu ý nhau, dùng tốc độ lớn nhất, rất nhanh thu thập thỏa đáng, đến tập trung xung quanh miệng giếng vừa đào .

      Đây là biểu điển hình của con người khi có cùng mục tiêu, kỳ ra rất mắc cười, thu thập nhanh nữa, cũng chẳng liên quan gì đến việc có thể xuống sớm hơn chút, bởi vì ai cũng chưa từng chạm qua hoàng lăng, dù có muốn quá trình cũng tuần tự quen thuộc như mọi lần , có điều lúc ấy chỉ muốn khẩn cấp như sợ đám người khác giành trước .

      Cho nên liền xuất màn buồn cười : Sau khi vây quanh chỗ miệng vỡ, mọi người đột nhiên hiết tiếp theo nên làm gì, thương lượng nửa ngày, phát ai cũng biết đường. Mấy người nhìn nhau, tỏ vẻ ngạc nhiên.

      Tôi xem bên trong động, thầm phân tích chút, lần này vị trí đổ ra hoàn hảo, nhưng vấn đề trí mạng ở đây là, vị trí của chúng tôi ở ngay phía vực sâu, cách chỗ thai động Linh cung trăm thước chênh cao cùng hơn hai mươi thước chiều ngang, chúng tôi mặc dù có đủ dây thừng, nhưng thể vượt qua hơn hai mươi thước khoảng cách ngang được— đấy là tính sơ sơ như thế.

      Phía sau Trần Bì A Tứ nhìn thấy bộ dạng ngu ngốc của cả bọn, cười lạnh tiếng:“ đám tiền đồ .” xong đứng lên, bảo chúng tôi tránh hết ra.

      Tôi trong lòng cười thầm, Trần Bì A Tứ thế mà cũng tránh được tâm lý của người già, cho tới giờ chúng tôi đều do làm chủ [ thiên lôi chỉ đâu đánh đó], vừa rồi Bàn Tử tay lo liệu, khó tránh khỏi trong lòng thoải mái, lúc này nhìn thấy chúng tôi như vậy, liền nhịn được lời độc địa, để lấy lại địa vị của chính mình, đây là tâm tính rất phổ biến của người già.

      Chúng tôi tránh lối cho đến bên lỗ hổng, Hoa Hòa Thượng tự cười giễu, :“Lão gia, chúng tiểu nhân đều là những kẻ u tối, chưa từng thấy trận thế lớn như vậy . Ngài cái đấu này… Nên dùng đổ pháp nào?”

      Trần Bì A Tứ để Hiệp Thành đỡ ngồi xổm xuống, nhìn vòng phá động, :“Trăm khoanh vẫn quanh đốm. Để cẩn thận, chúng ta trước cử người trèo lên hành lang trụ gỗ, dọc theo hành lang trụ đến phía sơn động, sau đó dùng dây thừng hạ xuống phía mái ngói lộ ra của phần kiến trúc.”

      Chúng tôi nhìn về phía hành lang trụ gỗ kết đầy băng, mỗi căn hành lang trụ chừng hơn 100 thước dài, tuyệt đối phải làm từ thân cây gỗ thô, khẳng định có mộc khiết tử gắn kết các đầu gỗ với nhau thành thanh trụ dài, như vậỵ chịu mình áp lực kết cấu thành vấn đề, nhưng là biết có thể nhận thêm sức kéo hay . Nếu được, vậy là xong đời , cây hành lang trụ gỗ mà sụp xuống , trong quá trình rơi, tất nhiên tất nhiên xô ngã thêm vài cái hành lang trụ khác, đến lúc đó toàn bộ khung băng có khả năng sập vụn, cách làm đó vẫn là thập phần mạo hiểm.

      Nhưng lúc ấy, mọi người đều vội vã muốn xuống, cũng để tâm lo lắng nhiều, hơn nữa, dường như còn biện pháp nào tốt hơn. Đảm nhận vụ này thích hợp nhất chỉ có Phan Tử, những người còn lại vô luận thân thủ hay thể trọng đều phù hợp, cho nên Phan Tử đành phải khơi mào Đại Lương này.

      Chúng tôi cuộn dây thừng thành hình con bướm buộc người , trang bị thêm ít công cụ , Phan Tử có vẻ hơi bị hưng phấn quá liều. Trần Bì A Tứ cho uống ngụm rượu, làm trấn định lại chút, :“Trăm ngàn lần đừng có vào trong động, mục tiêu của chúng ta phải nơi này, xuống đến nơi báo hiệu cho tôi ngay.” Phan Tử gật gật đầu, hít sâu cái, liền cẩn thận chui vào trong giếng băng, sau đó dùng phi hổ trảo phóng đến bám hành lang trụ gỗ, giống như bộ đội đặc chủng thành thạo di chuyển, lập tức đến phía hành lang trụ.

      bước giẫm lên, hành lang trụ gỗ liền phát ra thanh liên tiếp của tiếng băng vỡ làm cho nguời ta khỏi lo lắng, chúng tôi nhất thời đều đình chỉ hô hấp, sắc mặt Phan Tử cũng trắng bệch đứng nhúc nhích, chỉ e hành lang trụ thực gãy. Nhưng may mắn là, chưa đến mười phần giây, thanh bạo liệt phát ra từ hành lang trụ đột ngột dừng lại, bốn phía khôi phục mảnh tĩnh mịch, kết cấu chịu lực trở lại cân bằng.

      Tôi nghĩ, có thể chính mình lo lắng quá nhiều, mặt khung băng có nhiều chấn động mạnh như thế, hành lang gỗ trong lúc đó phải chịu áp lực cũng phi thường lớn, chúng tôi chỉ giống như con kiến bò, hẳn phải vấn đề .

      Mọi người nhàng thở ra, bị dọa trận, chúng tôi đều thanh tỉnh đôi chút, mấy loại kích động đâu đều bị dẹp bỏ. Phan Tử tiếp tục về phía trước, từng bước cẩn thận, cơ hồ nhảy loại vũ đạo với tiết tấu thong thả. Lòng chúng tôi cũng nhảy nhót theo nhịp điệu của . vất vả, cuối cùng cũng tới hành lang trụ cuối vách núi đá, phía dưới hơn trăm thước, chính là chỗ sơn động.

      quay đèn pin nhấp nháy về phía chúng tôi ra hiệu, sau đó ném năm sáu cây pháo sáng, rơi xuống vùng tối thăm thẳm. Trong bóng đêm vài đạo ánh sáng rơi thẳng xuống phía dưới, có vài cái rơi xuống mất hút dưới vực sâu, có vài cái rơi xuống hơn mười thước, đánh vào mái ngói, bắn tung tia lửa rồi ngừng lại. Đồng thời chất hóa học bên trong cây pháo sáng vì chấn động kịch liệt nên phát sinh phản ứng, ánh sáng càng ngày càng tăng, mơ hồ chiếu sáng tình hình bên trong khung băng.

      Tiếp theo Phan Tử cởi bỏ dây thừng lưng, thả xuống dưới thẳng đến mái ngói, sau đó nhanh chóng trượt xuống. Nhìn Phan Tử vững vàng dừng ở phía mái ngói, tâm tình chúng tôi mới buông lỏng, Phan Tử hướng chúng tôi đánh vài động tác tay, ý tứ đại khái cả quá trình an toàn.

      Chúng tôi bắt đầu cảm thấy dâng lên hưng phấn, người kế tiếp là Hoa Hòa Thượng, chúng tôi lục tục cẩn thận nhìn quả bầu mà vẽ ra chiếc gáo, từng người từng người thận trọng theo lối cũ xuống.

      trăm thước thăng bằng và leo hơn trăm thước dây thừng phải trò đùa, trong khi xuống tôi thấy thân thể cơ hồ chao đảo, có Phan Tử đỡ hôn mặt ngói lưu ly phía dưới đến mấy cái. Đặt được bàn chân lên hành lang trụ gỗ, cả người tự chủ được cứ muốn nhũn ra.

      Bảy chiếc đèn pin thi nhau chiếu ra xung quanh, phát tòa băng khung này tạo với vách đá sườn dốc góc khoảng 30 độ, sơn động rất sâu, cung điện nằm hẳn bên trong sơn thể, nhìn tới hoàn cảnh bên trong, đỉnh núi và đỉnh Linh cung như hợp làm , trạm nghỉ của chúng tôi ở đỉnh ngói là lớp ngoài cùng phô ra của Đại điện, vành đầu mái cong đều tạc hình rồng phượng, hai bên nóc nhà là mỏ diều hâu trấn trạch , ngói vàng xà hồng rất có khí chất hoàng gia. Mấy người xiêu xiêu vẹo vẹo đứng ở mặt nóc , có cảm giác như đóng phim của Châu Tinh Trì liều mạng sợ chết.

      Bàn Tử muốn nhấc mảnh ngói lên xem, phát mái ngói cùng xà ngói đông lạnh gắt gao , căn bản gỡ ra, nên bỏ cuộc. Chúng tôi lần lượt cẩn thận hành lễ lạy đầu rồng mái cong, rồi thả dây thừng xuống trước mái hiên cửa chính điện. Cửa hiên giống như loại đài hiến tế, kết cấu phô ra toàn đá phiến, hàng năm rét lạnh làm cho tảng đá hóa giòn, dẫm chân lên làm lớp băng dát ngoài rúng động, lúc nào cũng có thể gãy.

      Nơi này hẳn là sạn đạo cuối cùng tiến vào linh cung năm đó, tại sạn đạo gần bị phá hủy , bên là vực sâu vạn trượng tối đen mảnh, mà hai bên trái phải bị băng tiết bao trùm , bên trong tất cả đều là màu đen tro tàn của những thứ biết tên từ xưa.

      Phong cách đồ đồng cùng bộ dáng cung điện, đều có phong cách thời Hán phi thường ràng, xem ra Uông Tàng Hải tới đây nhận thầu công trình, nhưng về mặt thiết kế vẫn thể vượt qua dân tộc của chính cùng hạn chế của thời đại, hoặc , cũng có thể với năng lực lúc ấy của Đông Hạ, chỉ có chỉ có thể vượt qua được biên giới của nhà Hán.

      Bên kia là cửa linh điện, trước cửa lập khối bia đá chữ ,mặt sau là cửa đá bạch ngọc vào chính cung , cửa rất lớn, cơ hồ có tầm cao ba người, rộng hai người. cửa đá điêu khắc rất nhiều quái điểu mặt người nhảy múa trong mây, khó dùng cái tên để diễn tả, ở cái vòng mở cửa bằng đồng thau có đầu hổ, bản lề và khe cửa toàn bộ để làm khe nước chảy , tại hai bên ván cửa đông lạnh giống như chỉnh thể liền khối.

      Đứng ở chỗ này nhìn lên mặt khung băng, ánh sáng mỏng manh từ phía xuyên thấu xuống dưới, trong ánh mắt của tôi tựa hồ mông lung tầng sương mù, nhìn ra khung cảnh cổ xưa xung quanh, loại cảm giác này rất khó dùng ngôn từ để biểu đạt.

      Hoa Hòa Thượng liền mang máy ảnh ra chụp , chúng tôi nhân cơ hội lấy lại hơi thở, nhìn ngắm vòng khung cảnh. Hiệp Thành vòng chung quanh , nhìn đến vách núi đen phía dưới , cảm khái :“Tôi thực con mẹ nó thể hiểu nổi, tên Vạn Nô hoàng đế này vì cái gì đem lăng của xây ở chỗ đến chim cũng ỉa , vùng bình thượng tốt sao? Cái này còn phải ép người quá đáng?”

      Tôi :“ ý tứ của hoàng đế giống với người thường, có lẽ có liên quan đặc biệt đến tôn giáo của bọn họ, cậu xem Tây Tạng có rất nhiều miếu thờ, toàn bộ đều xây ở chỗ người căn bản thể mò tới, vì muốn tiếp cận thần linh, loại trần tục như chúng ta thể hiểu được.”

      Bàn Tử lắc đầu tỏ vẻ đồng ý:“Tôi cảm giác nguyên nhân xây lăng ở đây rất đơn giản, chính là muốn để cho người khác phát , bên trong khẳng định có đồ tốt, lão già vạn nô vương ôm làm bảo bối, đến chết cũng muốn cho nguời khác, chúng ta lần này hảo hảo giáo dục cải tạo tư tưởng cho .” xong và Quách Phong cùng nhau lấy ra khiêu can cậy cửa điện.

      Tôi thấy buồn cười, đây chính là con người của Bàn Tử nếu làm hoàng đế, biết đem lăng mộ của mình thiết lập ra làm sao.

      Mặt sau cửa đá Ngọc Thạch có đá chặn như thường thấy, dùng xà beng nạy cái, băng hai bên trục cửa liền phát ra tiếng kêu bạo liệt, chúng tôi dùng cái đục phá nát băng khe cửa, mới miễn cưỡng mở ra cái khe hở. đạo hắc khí phụt ra, chúng tôi chạy nhanh né tránh, Hoa Hòa Thượng có việc gì, đây là nước sơn phòng ẩm dính sau lưng cửa, đến giờ đều đông lạnh thành phấn .

      Cửa điện hé ra cái khe. Chiếu đèn pin công suất lớn vào, thấy linh điện trống trải, bên trong tối đen như có thể hấp thụ hết ánh sáng tự nhiên.

      Hiệp Thành khẩn cấp muốn vào, lại bị Bàn Tử ngăn cản, quay đầu hỏi Muộn Du Bình:“Tiểu Ca, cậu nhìn trước xem, nơi này có thể có cơ quan bẫy rập gì ?”

      Muộn Du Bình sờ sờ cửa, lại nhìn nhìn phù điêu cửa, nhìn nửa ngày, lắc đầu tỏ vẻ thể khẳng định:“Các cậu phía sau tôi, đừng chuyện.”

      Người này nhất định phải nghe, thành nhận thức chung của chúng tôi . Tôi và Bàn Tử cật lực gật đầu, mấy người đều thấy ra vũ khí gì đó phòng thân .

      Muộn Du Bình lắc mình, vượt qua bậc cửa cao tới đầu gối, vào trước nhất. Chúng tôi theo sát phía sau, lướt qua cửa, mang theo bất an nhập vào bóng tối đen kịt , trong nháy mắt, tôi đột nhiên liền cảm giác được cỗ khí lực khác thường đột ngột đánh úp lại.

      Tôi chợt nghĩ thầm, gần ngàn năm qua, chúng tôi có thể là nhóm người đầu tiên bước qua cửa điện, ngẫm lại ngàn năm , chỗ cung điện rộng lớn bóng người này có thể phát sinh ra những chuyện quỷ gì?

      Chương thứ 20: Linh cung đại điện
      Linh cung đại điện là bộ phận chủ thể của kiến trúc lăng mộ, quy mô lớn nhất, sau khi tiến vào, đầu tiên mắt nhìn thấy trong gian đại điện là hai hàng cột đá lớn đứng hai bên, cách khoảng năm thước có cây , tôi nghĩ tới ảnh họa ban đầu bọn họ dùng ‘Bay tới tiễn’ thăm viếng quan tài thời điểm, vậy những thứ ở nơi này, đều là dùng phương thức như vậy từng chút theo vách núi đen đưa lên, bằng cái lối mà chúng tôi cho rằng người nào có thể vượt qua.

      Trong bóng tối giữa hàng cột đá, có thể mơ hồ nhìn đến hình thù lớn của cái đăng nô màu đen, còn mặt sau tối đen mảnh, biết vì cái gì mà đèn pin chiếu qua, lại có ánh sáng phản xạ lại, tựa hồ nơi đó là mảnh trống rỗng, cũng hề thấy có vật bồi táng.

      Bàn Tử đánh đốm lửa , muốn châm thử cái đăng nô, tôi liền ngăn lại, tòa kiến trúc sững sững còn đứng vững trong này bị sập, nhân tố quan trọng nhất chính là nhiệt độ nơi này rất thấp, nếu châm đăng nô thành ngọn lửa lớn, hòa tan tuyết đỉnh ngói, khả năng tạo sụp lún quy mô , cho nên vẫn là thôi .

      Chúng tôi chỉ có thể dùng tay lần mò trong bóng đêm, bị hoàn cảnh ảnh hưởng, mọi người ai lời nào, cứ như sợ đánh thức thứ gì đó trong linh cung này vậy, bốn phía yên tĩnh dọa người, trong khí chỉ còn lại tiếng vang của chân bước cùng tiếng hít thở sâu của từng người.

      Hiệp Thành là trong những người chưa quen hoạt động trong bóng tối, được vài bước liền nhịn được :“Thực con mẹ nó im lặng, tôi cảm thấy lành lạnh thế nào ấy , càng có thanh càng thấy sợ, chúng ta chuyện chút , đừng có như ăn trộm thế này –”

      Còn chưa dứt lời, Muộn Du Bình ra hiệu im lặng, làm cho ngậm miệng lại. Bàn Tử giọng với Hiệp Thành :“ con mẹ nó đừng ra chủ ý ngu dốt nữa , chúng ta còn phải là trộm sao? Vị tiểu Ca này lỗ tai thính nhất, cứ nhảm, chúng ta dẫm lên cơ quan lúc nào biết, chịu trách nhiệm được ?”

      Hiệp Thành vừa nghe nơi này khả năng có cơ quan, liền lấy tay tự bịt miệng, khẩn trương nhìn bốn phía, như sợ có ám khí gì đó bay tới.

      Hoa Hòa Thượng :“Cũng cần khẩn trương như vậy, nơi này dùng làm đài hiến tế. Chính quyền Đông Hạ , có khả năng hàng năm tế lễ ở đây, khả có cơ quan lớn. Hơn nữa nơi này còn chưa vào sâu, cần lo lắng.”

      bậy.” Bàn Tử vừa nghe, muốn phản bác Hoa Hòa Thượng.

      Tôi vỗ , làm cho bớt nhiều chuyện, vừa rồi còn người khác im lặng, bây giờ chính mình lại đứng ngồi yên .

      Bên ngoài băng khung dầy như vậy, khi phong bế rất khó mở , sạn đạo bên ngoài cũng sớm bị thiêu rụi, điều này chứng minh người cuối cùng phong bế linh cung tính chuyện trở về, Hoa Hòa Thượng có khả năng nghĩ tới, có điều loại chuyện này ra chỉ tăng thêm hoảng sợ cần thiết.

      Chúng tôi tiếp tục về phía trước, được chưa đến năm phút đồng hồ, muốn tới trung tâm của Linh cung đại điện , phía trước liền xuất tòa ngọc đài, bao quanh có mấy pho tượng đồng đầu người mình chim lớn, đài ngọc chạm khắc phải người cũng phải phật, thứ giống như cây cột nhăn nhó đầy đất, ai cũng ra đó là cái gì, nhìn qua phi thường quỷ dị.

      Bàn Tử hỏi Hoa Hòa Thượng :“Này con mẹ nó là cái gì? Linh điện phải chỗ đặt tượng chủ mộ sao? Chẳng lẽ mộ chủ là chính là cái giống này ? Này…… phải con đại mã hoàng sao?”

      Hoa Hòa Thượng ,“Cái này có thể là ‘Trường sinh thiên’ bị dị hóa trong tôn giáo Đông Hạ……Chủ thần của bọn họ.”

      “Chủ thần này trông cũng nhẵn nhụi quá .” Bàn Tử lẩm bẩm .“Cùng chày gỗ giặt quần áo có gì khác nhau?”

      Tôi lại vỗ Bàn Tử, ý bảo tích chút đức cho cái miệng, chúng tôi bây giờ còn ở địa bàn của nó, sợ bị báo ứng.

      Có điều đồ đằng màu đen quỷ dị này, tôi biết chắc phải trường sinh thiên, tôi với Tát Mãn tuy rằng có nhiều hiểu biết, nhưng tôi biết trường sinh thiên có hình tượng , trường sinh thiên đại diện cho thứ thể nắm bắt, lực lượng vô hạn, là loại sùng bái vũ trụ. Hoa Hòa Thượng như vậy hoặc là bị Bàn Tử làm cho hoang mang, hoặc là để che dấu chính mình chột dạ.

      Hoàn cảnh nơi này xác thực làm cho người ta có loại cảm giác khẩn trương khó hiểu, trừ bỏ Trần Bì A Tứ cùng Muộn Du Bình vẫn giữ cái bản mặt vô cảm, những người khác đều ít nhiều có biểu khác thường.

      Nhưng bên trong linh điện đặt điện thờ thần, cũng phải là nơi tượng chủ mộ an tọa, chẳng lẽ đúng như Bàn Tử , trưởng hoàng tộc Đông Hạ là cái dạng này ? có khả năng ? Cái này — cái này căn bản phải hình dạng người , càng nhìn càng giống Tà thần trong hải bái vật giáo , tôi từng xem qua lần ở triển lãm Thượng Hải , thần ở đó nhìn mới giống miếng cháy dữ, giống như động vật nhuyễn thể bình thường nhưng có kích thước hơi bị lớn chút.

      Tôi đột nhiên nhớ mấy lời ghi con đồng ngư: Đông Hạ hoàng tộc đều là quái vật từ dưới đất chui lên, chẳng lẽ chính là thứ này? phải chứ, thứ này chỉ có thể nghiệt, tôi tin người Đông Hạ ngu đến mức nhận khối miếng cháy làm hoàng đế.

      Nếu có thể đọc nốt những điều ghi hai con cá còn lại tốt rồi. Tôi nghĩ thầm, cần phải ở đây vất vả đoán già đoán non, biết khi nào mới có cơ hội này.

      miên man suy nghĩ , Phan Tử ở bên kêu chúng tôi tiếng:“ Các cậu xem nơi này.”

      Chúng tôi quay đầu lại, phát Phan Tử trèo hẳn lên pho tượng đồng, ở trong miệng của con chim mặt người, cẩn thận bưng ra thứ.

      Phan Tử cũng là người tinh tế đến rắc rối, tôi khẩn trương :“Cẩn thận cơ quan.”

      Phan Tử gật gật đầu, thập phần cẩn thận , rất nhanh, lôi ra từ họng của con chim mặt mũi hung tợn con khỉ ánh sắc vàng, mình còn điêu khắc vô số hoa văn kỳ lạ, giống như hình xăm tiểu quỷ.

      Chúng tôi đều rất ngạc nhiên, chưa từng gặp qua thiết kế tôn khí như vậy. Phan Tử nhảy xuống, bưng đến giữa chúng tôi, vài người vây quanh xem xét. Nhìn ngắm kỹ lưỡng, mới phát thứ này dĩ nhiên là Thanh Đồng , cả cũng thốt nên lời.

      Trong khảo cổ loại tình này là thông thường , bởi vì mộ táng vừa chịu những quy định nghiêm khắc thần bí học, vừa lên câu chuyện của chủ mộ, có rất nhiều mộ táng bên trong đều xuất những vật bồi táng thể dùng lời mà giải thích, có thể ngược với quy tắc trước giờ, vô hạn tiếp cận , chỉ có thể dùng ý chí chủ quan mà giải thích, có rất nhiều trường hợp, trong lịch sử chỉ xuất lần, trừ bỏ khổ chủ của ngôi mộ, ai cũng thể biết ý đồ dấu bên trong.

      Hoa Hòa Thượng kiểm tra lượt bốn cái tượng đồng, cũng phát y hệt, phỏng đoán nếu cây chày gỗ này đúng là chủ thần , bốn phía hẳn là hộ thú của chủ thần . Cái này rất có khả năng liên quan đến truyền thuyết địa phương của bọn họ, chúng ta ở triều đại đó, muốn thể hiểu được tình huống chân thực nữa rồi. Chẳng qua điều khiến thắc mắc là, vì cái gì nguyên liệu là Thanh Đồng , từ Minh triều là thời đại đồ sắt cực kỳ thịnh vượng rồi .

      Ở đồ đằng bốn phía xem xét vòng có phát gì . Chúng tôi tiếp tục vào sâu hơn, mặt sau mảnh hắc ám, sâu đậm.

      Lúc này tôi thấy có chút kỳ quái, trong khu vực Linh cung đại điện , bình thường nơi dùng hiến tế có cự đỉnh và trường minh hướng sinh chúc, thiết Noãn các, bảo giường, ngai vàng và thần vị, tại mấy thứ đó đều tung tích, có điểm kỳ lạ. Tuy nhiên có thể do quá lạc hậu, Đông Hạ quốc vẫn luôn cư ngụ ở rừng rậm sâu trong núi Trường Bạch, cũng biết tình hình đời sống của họ như thế nào, mấy thứ này chừng có trong tập tục của người Nữ Chân.

      Bàn Tử lúc này có chút trách móc . Mục đích của tới nơi này , chính là để tìm cổ vật minh khí. Vất vả đường thế mà có thứ đồ vàng mã gì có thể đem , làm sao buồn bực cho được. tới hỏi nhóm chúng tôi, có thể cho đốt đăng nô lên , nhìn xem trong bóng đêm phía sau có cái gì hay .

      Muộn Du Bình khoát tay áo với , ý tứ là được, lấy ra cây pháo sáng, ném sang phía bên kia nhưng chỉ lưu đạo ánh sáng màu xanh, rơi xuống đến mặt sau đăng nô, ánh sánh xanh lập tức biến mất , giống như bị bóng tối nuốt trọn .

      Bàn Tử nhìn đến líu lưỡi, giọng hỏi:“Sao lại thế này?”

      Muộn Du Bình khẽ lắc đầu, tỏ vẻ biết.

      Tôi với :“Chúng ta lúc ở đại điện xét thấy gian lớn, nhưng đèn pin phản quang, tường điện khẳng định có có nước sơn hút sáng, nếu tách ra mình, tôi cam đoạn cậu khó trở về, cần hành động thiếu suy nghĩ.”

      Bàn Tử :“Vậy các cậu buộc dây thừng lên lưng tôi, lấy được cái gì chia các người phần, theo tính tóan của dân buôn đồ cổ nhà cậu. Mười ăn….. , như thế nào?”

      Tôi phiền nhất là cái tính này của Bàn Tử, tức giận :“ Cậu muốn phát điên chờ chúng tôi ra ngoài , tại đừng liên lụy đến chúng tôi.”

      Phan Tử cũng :” Cậu con mẹ nó gấp cái khỉ gì, nếu cho cậu buộc dây thừng vào trong, đến khi lôi ra chỉ còn thấy cái chân , cậu xem chúng tôi là nên vào tìm nốt xác cậu hay là bỏ luôn hả? Cậu xem đội ngũ Trần lão gia người ta đồng lòng như , cậu yên , đừng làm Tam gia chúng ta mất mặt.”

      Bàn Tử thở dài tiếng, thất vọng :“…Mấy người các cậu… nghe lời cậu, Bàn gia tôi cứ theo an bài của tổ chức là được chứ gì, điều tra địch tình phía trước, tuyệt đối phản bội tổ chức.”

      “Điều tra cũng được phản bội, cậu con mẹ nó tại mà lao theo dòng nước, làm sao vào địa cung giờ? Cậu có thể trả bao nhiêu cho cái mạng mình?” Tôi trợn mắt .

      Bàn Tử nhấc tay tỏ vẻ đầu hàng, cợt nhả, tôi biết tính tình của , tại cái gì cũng vô dụng, ngăn có cách nào , đành phải nhắc nhờ chính mình để mắt đến , tránh cho chính gặp rắc rối.

      theo hướng cũ, chúng tôi liền thấy được phía cuối đại điện , nơi đó còn có cánh cửa ngọc, chỉ dùng bốn phiến cẩm thạch khảm tiếp mà thành, trục cửa là ngọc lưu ly chế bàn trăm chừng long , cạnh cửa điêu khắc vũ nhạc tạp kỹ, cửa điêu khắc hai cái thủ vệ đồng tử, phía sau cửa cũng có khối đá như thường lệ, cửa chỉ mang tính chất tượng trưng, sau khi chúng tôi nhấc lên, phát phía sau cửa là hanh lang thông tới Linh cung hậu điện , tối đen mảnh.

      Bàn Tử nhìn đến hai con rồng cửa, nhất thời lấy lại tinh thần , ánh mắt tỏa sáng, với chúng tôi:“Tôi ở ở chợ đồ cổ từng gặp qua loại cửa này. Cái này là ngọc lưu ly xuyên làm bàn long trục , phiến cửa hoàn chỉnh giá đến hai triệu, hai triệu đô la Hồng Kông, ái chà, cửa này nhìn qua cũng phải rất nặng……”

      Tôi biết nghĩ đến cái gì, liền dội luôn cho gáo nước lạnh:“Cậu tỉnh lại , đó là giá thầu, tại bán đồ cổ, có thể vượt qua 2000 vạn chính là giá trời , cửa này nhiều nhất chỉ giá trị bốn mươi vạn.”

      thể nào.” Bàn Tử tin:“ giá 40 vạn sao lại lên đến 2 triệu? Có chuyện thái quá vậy sao?”

      Lòng tôi hai còn đồng ngư trong túi tôi đây cũng phải giá hai nghìn vạn đâu, nhưng là thời điểm bán có ai mua, tại làm hoạt động đấu giá ai chẳng biết, đều muốn ba năm treo biển, vừa mở liền ăn cả đời, cái phiến cửa lăng bán được hai triệu, chắc đến kiếp sau việc còn lại vẫn chỉ là tiêu tiền.

      Thế giới quan của Bàn Tử nhất thời bị tôi páh hủy , nhìn cái cửa, thần tình có điểm dại ra, chúng tôi thèm để ý đến , vào hành lang, hướng về phía hậu điện.

      Thông thường hậu điện là nơi đặt cửa vào địa cung, bình thường đều có ít đồ trang sức trang trí, đốt ngọn nến trường sinh , quanh năm bất diệt, hoặc là chồng chất nhiều loại tế phẩm. Đông Hạ chỉ là nước ở biên giới lại chiến tranh liên miên, lường trước có nhiều đồ tốt lắm, có điều đó lại là nơi thiết lập cửa vào địa cung, chúng tôi nhất định phải nhìn.

      Tiến vào hành lang, hai bên và cả đỉnh đầu, đều bích hoạ, bích hoạ che tầng băng, đông lạnh mờ ảo . Sau khi trông thấy hai tầng bích họa trong khe hở nham thạch, tôi đối với những câu chuyện kể kiểu này liền cảm thấy hứng thú, vì thế bật đèn pin lên xem xét.

      Vừa xem chợt lạnh cả người, chỉ thấy bích hoạ phía , cơ hồ đều là vẽ chăm trừng long quay quanh mây mù, cuộn tròn , bay lên , che hết bức tường, thoạt nhìn chẳng khác con rết khổng lồ là bao.

      Bích hoạ chia làm nhiều bộ phận, có bích hoạ còn vẽ rất nhiều binh lính mặc trang phục da cừu, hướng trăm chừng long trời làm lễ bái.

      Có đầu vẽ hai con trăm chừng long quấn nhau chỗ, biết giao cấu, hay là tranh đấu.

      Mỗi phần bích họa, trăm chừng long tất nhiên là bộ phận chủ thể. Con người bốn phía đều có vẻ phi thường bé, hơn nữa cực kỳ khiêm tốn, hiển nhiên người Đông Hạ đối với loại rồng rết này rất mực sùng bái, so với người Hán chúng tôi sùng bái Bàn long chỉ có hơn chứ có kém.

      Hiệp Thành lấy ra máy ảnh chụp lại toàn bộ bích họa, cái này thời điểm bán đồ cổ có thể dùng đến, bởi vì Đông Hạ là chính quyền chưa được xác định có hay chỉ là truyền thuyết , có ảnh chụp lăng mộ , giá chắc chắn đội lên vài lần.

      “Các cậu xem lăng tuẫn táng này có thể chôn ai, vợ Vạn Vương hay là thủ hạ, tại sao lại cúng loại bích họa như thế này ?” Hiệp Thành bên chụp bên hỏi.

      Tôi cũng biết, trong lòng cũng thấy được khác thường.

      Chủ nhân lăng tuẫn táng có hai loại, loại là con nối dõi của hoàng đế hoặc thân chúc, loại là sủng thần của hoàng đế, con nối dòng và thân chúc trong bích họa thường kể lại cuộc sông sinh hoạt, sủng thần nội dung bích họa bình thường là cảnh tượng triều chính, ví dụ như quan văn trị thủy, quan võ phạt binh . Vẽ nhiều hình rồng thần hóa như vậy, nếu ở lăng chủ còn có thể là bình thường, ở trong này thích hợp . Hơn nữa…… Bên trong bức họa tìm thấy hình tượng của chủ mộ.

      Cho dù lấy rồng làm chủ thể, vẽ rồng rết xông ra uy nghiêm, trong đám người thành kính vái lạy ở dưới hẳn phải có đầu lĩnh, bởi vì là lăng tuẫn táng, người đứng đầu tất nhiên là Vạn Nô vương, còn chủ nhân của cái lăng này hẳn là ở ngay bên tả hữu của Vạn Nô vương, nhưng những người bích họa hoặc là nô lệ hoặc là binh lính , có người nào trông có vẻ cao quý.

      Bích họa bên trong hoàng lăng này, quả thực hợp với lẽ thường, phù hợp tam quy ngũ thường bích hoạ, vẽ cũng như vẽ.

      Bàn Tử đột nhiên hỏi:“Có thể nào bích họa ở đây cũng là song tầng ?”

      Tôi sờ soạng chút, bích hoạ nơi này hơi tróc ra , bên dưới phát có gì đặc biệt, liền lắc đầu phải, bích họa trong khe hở núi lửa kia , phía sau khẳng định dấu câu chuyện cổ xưa nào đó, bằng ở chỗ như vậy có bức họa hai tầng, thể nào giải thích nổi.

      Tôi bên miên man suy nghĩ, được khoảng hai trăm thước, bích hoạ đột nhiên kết thúc, đến cuối hành lang, lối vào hậu điện xuất phía trước mặt .

      Chỗ lối vào có cánh cửa, có điều ở giữa đặt cái đế đèn chân hạc Thanh Đồng , cao khoảng nửa người, tạo hình kỳ lạ, mặt nổi lên tầng màng băng màu trắng, khiến cho màu sắc thoạt nhìn ràng.

      Chúng tôi vòng qua cái đế, vào trong hậu điện , Bàn Tử thắp điểm sáng quan sát xung quanh, phát hậu điện cũng giống đại điện, nhưng hơn rất nhiều, chúng tôi có thể trực tiếp nhìn thấy tường điện bốn phía, tường như cũ vẫn là bích họa trăm chừng long đầy trời, màu sắc cũng là sắc đỏ tiên diễm, đến giờ đều đông lạnh thành tro .

      Bên trong hậu điện rỗng tuếch, có vật bồi táng, ngay cả chung quanh xem xét cũng cần, vừa nhìn thấy . Toàn bộ bề rộng gian giữa đặt ba chiếc giường đá bàn long lôi văn màu đen, đài điêu khắc bao trùm vân biên mộc 籉籉, đều muốn bị đông lạnh rạn nứt .

      Cái này gọi là đình quan đài, quan tài sau khi khiêng vào đây, tạm thời được đặt ở nơi này, chỗ này có ba cái giường đá, hiển nhiên lúc ấy nhập liệm chỉ có quan tài, vợ con nếu chôn cùng đồng thời cũng hạ táng với .

      Là con người mà bị đem làm vật bồi táng, cảm giác vô cùng đau khổ, nhưng ở thời đại đó, đấy là chuyện hết sức bình thường.

      Phía sau ba chiếc giường đá, có phiến đá vuông bốn cạnh rất lớn, phiến đá điêu khắc hai quái điểu mặt người, vần vũ xung quanh, ở giữa phiến đá có phù điêu Thái Cực bát quái đồ. Đây là đá phong mộ, cửa vào địa cung tất nhiên ở bên dưới khối đá.

      Trừ mấy thứ này ra, hậu điện cái gì cũng có, quá mức trống trải.

      Bàn Tử nhìn vòng :“ lão già Vạn Nô Vương con mẹ keo kiệt , bỏ tiền xây cho thủ hạ hai cái phòng ở, còn tiếc tiền mua vật dụng bên trong, làm người ai lại làm thế, khẳng định thứ tốt đều chiếm hết cho mình.”

      Hoa Hòa Thượng :“Đừng bậy, có thể xây cái lăng lớn như thế này, ai lại luyến tiếc vài cái tế phẩm? Cái này con mẹ nó chắc chắn có nguyên nhân gì đặc biệt.”

      Tôi cũng cảm giác đơn giản như vậy, tình hình bên trong hậu điện, có điểm thích hợp, mặc dù chỉ là quốc gia vùng biên giới, như chúng tôi đoán quốc lực đủ, nhưng thế nào nữa, phá thuyền cũng có ba phần đinh. có vàng , đồng khí bình thường cũng phải có vài món chứ .

      Lại tìm kiếm vòng, bốn phía có hành lang dẫn đến nơi nào khác. Sau đó đến bên đá phong mộ, Bàn Tử lấy tay dùng sức vừa nâng vừa nhấc, tảng đá chút sứt mẻ, mấy người khác lao vào hỗ trợ.

      Đề phòng phía dưới hòn đá có thể có cạm bẫy cát độc nước độc gì đó, Muộn Du Bình cẩn thận kiểm tra xung quanh và mặt của phiến đá. Sau khi kiểm tra xong, Quách Phong đem Thuận Tử đặt lên cái đinh quan đài, rồi cùng Hòa Thượng, Hiệp Thành bọn họ hiệp sức đẩy phiến đá.

      Mấy người vạm vỡ hợp lại khí lực phải dạng thường, chợt nghe đinh chát tiếng, phiến đá bị dịch chuyển chút, bọn họ tiếp tục dùng sức, chậm rãi đẩy hẳn tảng đá sang bên.

      Chúng tôi tụ lại chỗ hòn đá vừa đẩy ra, lại lắp bắp kinh hãi, dưới đáy phiến đá hề có dấu vết gì của lối vào bí mật [ có phong mộ môn điều thạch ],mà chỉ là lớp nền thanh chuyên giống như mặt đất bên cạnh, chẳng qua, bởi vì phiến đá này đặt ở đây hàng trăm năm, nền bị lún xuống thành hình con dấu bốn cạnh sâu đến mấy hào, dùng chân chà xát, chỉ là nền gạch bình thường.

      “Sao lại thế này ?” Phan Tử kỳ quái:“Đá phong mộ này là giả , đồ trang trí sao?”

      có khả năng, đây là công thức cơ bản nhất của việc an táng, đùa cái gì chứ đùa cái này, cửa vào khẳng định ngay tại đây thôi.” Hoa Hòa Thượng .

      “Có thể nó ở ngay dưới tầng gạch thanh chuyên này thôi ?” Hiệp Thành hỏi.

      Tôi nhíu mày, gạch nền có tương đỏ bao kín, nhìn qua hình như có chút vấn đề, nhưng muốn đưa ra kết luận, tôi lại biết nên như thế nào.

      Bàn Tử :“Mặc kệ nó. Dù sao ở đây cũng có ai, có mấy cơ hội được đổ cái hoàng lăng, cứ phá lớp nền gạch này ra biết.”

      Hiệp Thành lập tức phụ họa . Kỳ tôi cũng vậy nghĩ như vậy , chúng tôi đến lúc này còn gọi là trộm mộ nữa rồi , chúng tôi tại ràng phải gọi là minh thưởng. Trộm mộ còn phải sợ kinh động đến người dân sống xung quanh, sợ gặp tuần tra cảnh sát, nhưng tại cục cảnh sát gần nhất ở ngoài tám trăm dặm, chúng tôi căn bản là cần sợ cái gì.

      Adrenalin trong máu ai nấy đều như tự động tăng vọt lên , đào móc và khai mở địa cung luôn mang đến cảm giác hưng phấn quá liều, có đôi khi khai quan cũng khẩn trương bằng thời khắc này, điểm này ai cũng thể phủ nhận.

      Muộn Du Bình ngồi xổm xuống , dùng ngón tay dài cách kỳ lạ của kẹp viên gạch thanh chuyên, dùng sức nạy cái, những viên gạch khác theo đó đường dựng thẳng hết cả lên, Hiệp Thành và Hoa Hòa Thượng xem trợn mắt há hốc mồm, thốt ra nổi lời nào.

      Bàn Tử rất đắc ý, mặt mang vẻ rất ư ba chấm, biểu tình như muốn thấy huynh đệ của chúng ta lợi hại như thế nào chưa. Muộn Du Bình cũng cho mặt mũi, thèm liếc lấy cái. Sau khi tạo ra cái lỗ hổng, mọi việc trở nên dễ dàng, chúng tôi đến hỗ trợ, dùng móc leo núi đào gạch ra.

      Điều khiến chúng tôi thấy kỳ quái là, gạch phía dưới như cũ có dấu vết tương đỏ, toàn bộ kết cấu lần lượt thay đổi, có khó khăn gì phát sinh.

      Dự cảm ràng của tôi tăng thêm chút. Bởi vì lối vào địa cung là bộ phận thành lũy sâu nhất cũng nghiêm ngặt nhất, năm đó Tôn mặt rỗ đào mộ Từ Hi, nếu có thuốc nổ, ngay cả đá phong mộ lông da bên ngoài cũng đào xong. Nơi này dễ dàng đào xới lên như vậy, khẳng định đúng rồi, có thể phía dưới có thứ gì kỳ quái chăng.

      Nhưng Muộn Du Bình như cũ chuyện, bình thường nếu có vấn đề chắc chắn có thể lập tức phát , nếu lời nào, tôi cũng cảm thấy mình có tư cách cái gì .

      Hết thời gian nửa điếu thuốc, chúng tôi rất nhanh đào được cái hố to, tầng thanh chuyên cuối cùng bị mở ra, đếm qua chỉ có bảy tầng, đại khái là vì độ cao kiến trúc nơi này bị giới hạn , nếu muốn đụng vào đỉnh, chỉ có thể hy sinh lượng vật liệu bên dưới. Dưới mặt hố, lại lộ ra khối màu đen , tựa hồ như lớp vỏ cứng có hoa văn che kín.

      “Có phải đây chính xác là giấy dán phong thạch?” Hiệp Thành hưng phấn đứng lên.

      phải.” Hoa Hòa Thượng ở dưới cùng gõ gõ mấy cái, đem đất đá xung quanh phủi hết xuống, phía dưới gạch, xuất thứ lớn cỡ bàn bát tiên , thạch điêu rùa hai đầu màu đen, hoa văn xác rùa, nhìn kỹ, ra toàn bộ là chữ nữ chân.

      “Thế này là thế nào?” Mọi người khó hiểu, đây là nơi có cửa vào địa cung, thế nhưng giờ lại chôn tảng đá rùa.

      “Tại sao có cửa vào mộ?” Phan Tử vừa rồi bỏ sức nhiều nhất, buồn bực thở phì phò.

      “ Trước cứ đào ra có gì sau! Nhìn xem phía dưới con rùa có gì.” Hoa Hòa Thượng cũng nghĩ ra , bắt đầu chỉ huy loạn.

      Kỳ cần bàn cãi nhiều chắc chắn bên dưới con rùa này chẳng có cái gì hết, tôi nhìn thấy bên dưới nó đen thui màu đá núi, chúng tôi muốn đào đến đáy động .

      Mấy người tay chân luống cuống nhảy vào trong hố, muốn nâng rùa đá lên . Vừa mới ngồi xổm xuống, Bàn Tử liền “ Ừm” tiếng, tựa hồ phát có cái gì ổn.

      Tôi tới chỗ , chỉ thấy Bàn Tử buộc xẻng công binh ở thắt lưng, biết vì sao cái xẻng lại dính lên lưng con rùa, Bàn Tử dùng sức đẩy đẩy xuống dưới, buông tay cái, xẻng công binh kia lập tức bị hút qua.

      Tôi thấy kỳ quái, chẳng lẽ con rùa này, điêu khắc từ nam châm sao?

      Mấy người khác cũng dồn lại, đều chậc chậc lấy làm kỳ lạ. Bàn Tử lôi ra đồng xu giơ lên, vù tiếng, bị hút chặt chẽ . lẩm bẩm:“ Hừ, làm cục nam châm to thế này, chẳng lẽ lão chủ mộ muốn thu sắt vụn ?”

      Trần Bì A Tứ nghỉ ngơi ở bên , thấy chúng tôi phát cái gì, nghĩ tìm được cửa vào, hỏi có chuyện gì vậy, Hoa Hòa Thượng đem tình huống bên dưới báo cáo cho .

      Còn chưa xong, sắc mặt Trần Bì A Tứ liền thay đổi , kêu Hiệp Thanh đỡ mình xuống dưới, đến gần con rùa, lấy ra kim chỉ bắc từ túi tiền xem thử, xong đâu đó, sắc mặt cơ hồ tái mét, hung hăng ném kim chỉ bắc kia xuống đất, dùng thanh lạnh lùng :“ xong, chúng ta bị lừa! Cái lăng tuẫn táng này là cạm bẫy, chúng ta trúng kế rồi!”

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương thứ 21: Đánh cờ
      Tôi thấy thái độ của Trần Bì A Tứ , nhất thời cảm giác ổn, lão già này suốt đường đến đây, vẫn luôn giữ yên lặng, chỉ những lúc then chốt mới phán mấy câu, cho tới bây giờ chưa từng có biểu tình nóng giận, nhưng bây giờ, ràng giận dữ .

      Hoa Hòa Thượng cũng nhận ra điều này, lộ vẻ nóng vội , hỏi:“ Thưa lão gia, sao lại thế này?” Sắc mặt Trần Bì A Tứ rất khó coi, với chúng tôi :“Long mạch nơi này bị kẻ nào đó giở trò, tam đầu long này là giả , phương hướng đầu long cũng xác định sai lầm rồi.”

      Lòng tôi khẽ động, lấy ra kim chỉ bắc của chính mình , quả nhiên, vô luận chuyển động như thế nào, đầu kim vẫn chỉ vào cái đầu rùa kia, hiển nhiên, thứ cổ quái này có từ tính rất mạnh.

      Tôi lập tức hiểu được ý tứ của Trần Bì A Tứ : Xem kinh mạch phong thuỷ , phương vị vô cùng quan trọng, vừa rồi dọc đường tới đây, Trần Bì A Tứ đều là dựa vào kim chỉ bắc này kết hợp với tinh tường của bản thân để xác định hướng và phương vị của long mạch, nhưng nam châm mai rùa cỡ lớn chạm khắc kỳ lạ được chôn ở đây, với thể tích lớn như thế, thời điểm chúng tôi tới gần ngọn núi này , hướng chỉ của kim nam châm bị ảnh hưởng rồi, căn cứ lúc ấy dùng để phán đoán hướng của long mạch vì vậy cũng hoàn toàn sai lầm!

      Tam đầu long này ngay từ đầu xác định sai ,vậy lăng tuẫn táng kia cũng là giả!

      cách khác nơi này căn bản phải đầu rồng , cái gì mà ‘Côn Luân thai’, bọc bên ngoài là băng khung lớn, đều có lý luận căn cứ gì. Tất cả đều là giả dối hết! Đều là tâm lý ám thị dẫn dắt chúng tôi vào cái bẫy này! Uông Tàng Hải khẳng định đoán trước về sau tất có người tìm đến , sẵn cái tài dựng giả phong thủy, cho nên sớm chuẩn bị tốt cả.

      Thời điểm chúng tôi còn chưa bước vào lăng tuẫn táng, nếu đề cao cảnh giác, rơi vào bẫy của đến bốn năm lần rồi. Tôi đột nhiên cảm thấy chán nản vô lực , ‘ thai Côn Luân’, băng khung, thiết kế xảo diệu như thế, chỉ vì dựng cái bẫy!

      Uông Tàng Hải quả nhiên có hiểu biết rất sâu sắc đối với giới trộm mộ. Cho tới nay tôi luôn cười nhạo bọn kiến trúc sư hết lòng tin vào phong thủy, phong thuỷ những chẳng mang lại cho chủ mộ phúc ấm gì, ngược lại trở thành công cụ vô hình dẫn đường cho trộm mộ. Nhưng chúng tôi lại phạm vào đúng cái sai lầm đó, để cho cái tên cổ nhân chết từ đời nào xỏ mũi .

      tại giống như đánh cờ với người chết đuợc mấy trăm năm, trận đấu còn chưa bắt đầu bị mất quân tướng , là xuất binh bất lợi.

      Bàn Tử cùng Phan Tử vẫn chưa thẩm thấu được. Tôi đem tình giải thích cặn kẽ cho bọn , Bàn Tử chưa muốn tin, :“ thể nào, thời đó làm sao có loại nam châm lớn như vậy được?”

      Tôi cảm khái.” Con rùa đá này, chắc chắn dùng vật liệu từ tính điêu khắc mà thành . Thứ này giá trị tầm thường, nhưng là Uông Tàng Hải lại dùng nó để áp mộ, xem ra vì bảo hộ Vân Đỉnh Thiên Cung, lão già Uông hạ quyết tâm rất lớn .”

      “Má nó, có khả năng.” Bàn Tử vẫn chịu tin, ” Cách thức xây dựng chỗ này quy củ như vậy……”

      Dùng nửa cái đầu của mà suy nghĩ cũng thấy , kiến trúc Linh cung đặt ở nơi đây xác thực xây dựng rất chính quy, nhưng là bên trong chút tế phẩm đều có, kỳ chúng tôi sớm phát sơ hở , chính là ai nghĩ ra toàn bộ tòa Linh cung lại gói gọn ở đây, còn lối dẫn đến nơi nào khác. Đơn giản là chế thức của nó rất chính quy .

      Trần Bì A Tứ sắc mặt xanh mét, chuyện, chỉ hung hăng nhìn chằm chằm thạch quy, ánh mắt vô cùng đáng sợ.

      Bọn tôi và cả đám Hoa Hòa Thượng, lần này xem như xong đời , lương thực của chúng tôi khẳng định đủ để tiếp tục chuyển hướng Tam Thánh sơn, lúc này đây chỉ sợ nhúng tôi phải trở về sơn thôn trước để bổ sung. Vất vả chuyến này, xem như hoàn toàn uổng công, hơn nữa chúng tôi mấy người bị thương tổn khá nặng, phỏng chừng trở lại trong thôn còn phải tốn ít thời gian nghỉ ngơi, lúc này thời gian chậm đến vớt vát được nữa rồi, bọn A Ninh cho dù có chậm đến mức nào chắc cũng đến nơi.

      Đến giờ còn chưa biết mục đích của Tam thúc an baì chuyến này là gì , dù sao nữa, chúng tôi đều ở tình thế bất lợi. Nghĩ đến đây, tôi khỏi cảm thấy chút phiền toái, chuyện này kỳ thể đổ lỗi cho ai được, có điều con người gặp thời điểm suy sụp, luôn muốn đổ hết lên đầu ai đó mới hả dạ, bằng có chỗ phát tiết, lại phải tự mình gặm nhấm buồn bực. Những người khác sắc mặt rất khó coi, cũng nghĩ ra cách gì.

      Bàn Tử thấy chúng tôi đều có điểm nhụt chí, :“Quên , chúng ta bây giờ mau trở về, chẳng qua là nhầm đường, chúng ta trở ra bên ngoài rồi, bọn A Ninh chỉ có vài người như vậy, có khả năng vận chuyển hết đồ từ dưới lên, nếu nhanh nhẹn chút, chúng ta còn có đồ tốt để lấy!”

      Tôi vừa nghe trong đầu lúc nào cũng chỉ có bảo vật, đột nhiên vô cớ nổi giận, cười lạnh lắc đầu cậu biết cái gì, Tam thúc gần như hy sinh cả bản thân chỉ mong A Ninh bọn họ bị chậm lại tiến độ, nhưng là chúng ta vẫn chậm hơn bước, nếu cứ về về, biết cho bọn họ thêm bao nhiêu cơ hội rồi, Tam thúc khả năng dữ nhiều lành ít. Cậu con mẹ nó chỉ biết có đồ vàng mã, cái gì cũng quan tâm, đừng ở chỗ này lời vô tích nữa.

      Bàn Tử nghe xong cảm thấy vui, mở miệng muốn nhất quyết cãi với tôi trận, Hiệp Thành đem đè lại , “ Thôi thôi, bây giờ phải lúc cãi nhau .”

      khí lập tức trở nên xấu hổ, Bàn Tử đẩy Hiệp Thành ra, mắng tiếng, đến bên hút thuốc. Hoa Hòa Thượng khoát tay áo, :“Uổng công chuyến, mọi người ai dễ chịu, tại chủ yếu là nghĩ biện pháp cứu vớt tình hình, chúng ta nên bình tĩnh chút, ngẫm lại nên làm thế nào chứ?”

      Bàn Tử :“ Cứu vớt cái gì, tôi nghĩ chẳng liên quan, cái nam châm thối này lớn như vậy, ai đến đây rồi cũng thoát khỏi nó, các cậu có dám đám A Ninh kia bị trúng chiêu, chừng phương vị của bọn họ cũng sai hoàn toàn, tại bị biên phòng bắn thành than tổ ong rồi cũng nên . Chúng ta hẳn là nên rà soát lại chỗ này lần, thứ có thể mang mang , sau đó dùng tốc độ nhanh nhất trở xuống, ở dưới chân núi chuẩn bị đầy đủ rồi tiếp, đừng lãng phí thời gian, nếu bị trúng bẫy , đối mặt sao được.”

      Tôi biết Bàn Tử thực ra rất đúng, khả năng chúng tôi nhất định phải trở về , nhưng cái luận điệu của thời điểm này, tại nơi đây lại được hoan nghênh .

      Phan Tử lập tức lắc đầu:“ Cứ cho là vậy, nếu bây giờ theo đường cũ trở về cậu có nắm chắc đường ? Cho dù cậu biết đường, chúng ta hết ngày , cậu da dày thịt béo biết mệt, chứ chúng tôi khả ăn tiêu. Cho dù phải về cũng khẳng định phải đến sáng mai, tiểu Tam gia lo lắng là có đạo lý , trì hoãn thời gian như vậy, công sức của Tam gia đều uổng phí .”

      Bàn Tử vừa nghe phát cuồng :“Tam gia Tam gia, lúc nào cũng Tam gia! Các cậu con mẹ nó ngay cả lão ma-cà-bông kia suy nghĩ cái gì cũng biết, còn cái cóc khô , Bàn gia tôi vì cái gì cứ phải suy nghĩ đến việc nhà của các cậu, lão tử là tới lấy đồ vàng mã , mặc kệ con mẹ nó , lão tử tự mình lấy , các cậu muốn cùng chết với cái lão quỷ nửa người nửa ma kia .”

      xong Bàn Tử liền vác ba lô lên, mở lớn đèn pin, hướng hành lang quay ngược lại. Có điều mới hai bước, Muộn Du Bình liền đến chắn trước mặt, cho nữa.

      Bàn Tử đối với Muộn Du Bình luôn có điểm kiêng kị, phát hỏa với , nhưng cái miệng ngưng được, hỏi:“Làm gì hả, con mẹ nó đừng ngăn Bàn gia tôi phát tài.”

      Muộn Du Bình :“Cậu thấy kỳ quái sao? Chúng ta đến nơi này, dường như cảm xúc đều trở nên nôn nóng, ngay cả Ngô Tà cũng nóng giận .”

      Muộn Du Bình vừa , Bàn Tử liền ngẩn người. Lập tức quay đầu nhìn tôi , tất cả mọi người biến sắc. Lòng tôi cũng lộp bộp tiếng.

      Đúng vậy, vừa rồi cơn giận biết từ đâu vô cớ bốc lên, chút đạo lý cũng có, tôi cũng hiểu vì sao , đột nhiên còn có cỗ phiền não từ trong lòng phát ra, Bàn Tử trước giờ luôn luôn nóng vội như vậy, nhưng đều nghe theo lời có lý của tôi , lần này lý lẽ mà tự dưng nổi bão , cái này vốn phải tính cách của tôi mà ?

      Theo phong cách làm việc của tôi mà , cho dù có người lọt lỗ tai, tôi cũng chèn ép ở đây trong hoàn cảnh như thế này, hơn nữa vừa rồi Bàn Tử phản ứng cũng vượt quá bình thường. Chẳng lẽ là do hoàn cảnh bốn phía ảnh hưởng ?

      Tôi quay đầu nhìn ra xung quanh , bốn phía mảnh tối đen, đèn pin chiếu qua, chỉ có điểm được chiếu tới là sáng lên, những nơi khác giống như màn sương mù đen đặc vây hãm chúng tôi ở bên trong, phi thường áp lực. Nhưng loại áp.lực này, tôi cảm giác phải là ngọn nguồn của cơn nóng giận khó hiểu.

      “Sao lại thế này? Vừa rồi cứ như bị trúng tà, đột nhiên phát hỏa .” Bàn Tử cũng bừng tỉnh đại ngộ, hỏi Muộn Du Bình .

      Muộn Du Bình với chúng tôi : “Tôi cũng , có điều tôi thấy nơi này chỉ đơn giản có cục nam châm. tại nhất định phải bình tĩnh, các cậu vừa rồi tranh luận đều vô nghĩa, nơi này nếu là cạm bẫy……” dừng chút :“Uông Tàng Hải tổn hao tinh lực lớn như vậy để tạo ra nơi này, nếu có thể để chúng ta tiến vào, tôi nghĩ dễ dàng để chúng ta ra ngoài.”

      Cỗ phiền toái trong lòng tôi nhất thời lại bốc lên, nhưng nghĩ đến lời của Muộn Du Bình, tôi kiên quyết đem lửa giận đè ép xuống, :“ Thế tại làm sao bây giờ?”

      Muộn Du Bình lời nào, chỉ nhìn thoáng qua Trần Bì A Tứ, người phía sau cũng nhìn cái. :“Nếu trót bước vào đây, chúng ta chỉ có thể tiếp tục tuần tự mà thôi, tại kết luận có thểra ngoài được hay còn quá sớm, có điều cho dù thế nào, chúng ta phải hủy diệt con rùa này trước , sau đó ở trong tìm kiếm trong này chút, để xác định còn thứ gì tương tự như thế, bằng chúng ta vài lần đến , vài lần cũng giống nhau.”

      Tất cả mọi người trợn mắt nhìn về phía con rùa đá nam châm, hiển nhiên đều chưa từng có loại căm hận như thế này đối với con rùa bao giờ.

      Đại nam châm đánh nát , cũng chỉ là biến thành tiểu nam châm mà thôi, vẫn gây ảnh hưởng đến kim chỉ bắc. Muốn hoàn toàn trừ từ tính, chỉ có thể dùng lửa thiêu. Chúng tôi lấy ra nhiên liệu trong lô lửa, tưới lên mình rùa , sau đó Bàn Tử châm đốm lửa , ném vào bên trong, ngọn lửa tức bốc lên. Nhiên liệu lô lửa cực kỳ mạnh, chúng tôi thiền cảm thấy khí xung quanh cũng bị đốt nóng .

      Hoa Hòa Thượng lấy ra kim chỉ bắc , xem kim đồng hồ bên trong chuyển động.

      Rất nhanh thạch quy bị thiêu đỏ rực, ngay cả gạch bốn phía cũng đều đốt thành màu đỏ, chúng tôi đều nhân cơ hội đến bên hố gạch sưởi ấm.

      Nơi này có đồ gỗ gì có thể đốt cháy, dùng nhiên liệu tinh khiết cao độ, rất nhanh liền đốt xong , đại khái hết thời gian nửa điếu thuốc, bên dưới chỉ còn lại gạch nóng bỏng cùng rùa đá đỏ lựng.

      “ Thế nào rồi ?” Tôi hỏi Hoa Hòa Thượng, nhìn xuyên qua chỗ , chỉ thấy kim đồng hồ còn chỉ vào con rùa kia , từ tính bị tiêu tán. lại cầm kim chỉ bắc lượn vài vòng, xác định dưới đất còn loại nam châm kiểu này nữa, mới gật đầu xong việc.

      Nơi này nên ở lâu, nếu là cạm bẫy, chúng tôi càng lưu luyến. Mấy người bắt đầu thu thập đồ đạc, tôi nghĩ đến lời của Muộn Du Bình: Có thể để chúng tôi tiến vào, nhưng nhất định cho trở ra dễ dàng, trong lòng nổi lên dự cảm lành. Có thể hay sau khi chúng tôi tiến vào hậu điện, bên ngoài xảy những biến hóa gì? Có những biến cố thể lường được nào chờ đợi chúng tôi ở phía trước?

      Trong đầu tôi lên vài hình ảnh được tốt lành, nhưng nhanh chóng phủ định, tại cũng chỉ là phỏng đoán, cần phải tự dọa mình, cứ tuần tự rồi ổn cả.

      Có điều dự cảm của tôi luôn ở những thời điểm cam go luôn chuẩn xác cách thần kỳ. Đúng lúc chúng tôi định trở ra hành lang lần nữa, đột nhiên, từ góc sáng nhất của hậu điện truyền ra thanh bén nhọn .

      ‘Khách lạp khách lạp’ thanh cực thâm, thập phần chói tai, tất cả chúng tôi đều nghe được, lập tức dừng bước, quay đầu nhìn.

      Thanh cũng hề dừng lại, mà còn kéo dài ra. Tôi nghe xong trong chốc lát, phát ra nó truyền đến từ cái hố chúng tôi vừa đốt .

      Chúng tôi trong lòng tự hỏi là thứ thanh kỳ quái gì vậy, cẩn nhàng trở lại. Thăm dò chút, chỉ thấy cái hố vốn để thạch quy, bây giờ nở rộng ra, lượng lớn khe nứt lan tràn mai rùa. Đồng thời chúng tôi nhìn thấy cỗ khí đen, từ trong khe nứt nhàng chui ra, tốc độ rất nhanh, nháy mắt bành trướng lên đến trung, giống như sinh vật nhuyễn thể cực lớn, từ trong mình con rùa bò ra vậy .

      Tiếp theo, đỉnh đầu đen bóng của con vật ngoi lên hòa vào cỗ khí đen, ngừng mấp máy, nhìn hình dạng, ngờ so với đồ đằng màu đen quỷ dị trong đại điện lại có mười phần tương tự.

      “Đây là…… Trường sinh thiên!” Bàn Tử sắc mặt trắng bệch hét lớn.

      “ Cậu đừng có dọa người” Hoa Hòa Thượng ,“Khả năng con rùa này rỗng ruột , nhiệt độ tăng quá nhanh, bị mở bung ra, cái thứ bên trong bị đốt thành tro đen thui thành ra thế này.”

      Bàn Tử biến sắc :“Rỗng ruột ? khói đen kia có thể hay có độc?”

      “Chắc là –” Hoa Hòa Thượng , còn chưa dứt lời, Muộn Du Bình đột nhiên ra dấu im lặng, chúng tôi lập tức ngừng chuyện.

      Tôi bị động tác bất ngờ của làm cho toát mồ hôi lạnh , lấy tay bịt miệng, tất cả mọi người như nín thở, nhìn chung quanh, như muốn biết lại xảy ra chuyện gì .

      Tôi nhìn quanh quất, nghe được tim dộng bình bình trong lồng ngực, lòng cảm thấy bồn chồn, bốn phía có cái gì khác thường, nhưng ra nghe được, trong gian hậu điện cực độ im lặng, trừ bỏ thanh bạo liệt của thạch quy, còn có loại vô cùng vô cùng ‘Thưa thớt’ thanh , biết là cái gì từ góc đó truyền tới.

      Tôi nghe nửa ngày, nghe ra đó là tiếng gì, ngay cả vị trí phát ra cũng đoán được, dường như thanh này trực tiếp công thẳng vào não bộ của tôi vậy.

      Linh cung này đặt ở trong khung băng, có khả năng bị gió thổi đến, thanh này khẳng định phải tiếng gió. Khói đen phía càng ngày càng đậm, cái loại tiếng thưa thớt đó cũng càng ngày càng dày đặc, rất nhanh, bốn phương tám hướng toàn bộ đều truyền đến thanh đó, nghe mà cả người dựng hết lông lá.

      Muộn Du Bình sắc mặt càng trở nên khó coi, nhìn hắc khí tụ lại đỉnh đầu, lẩm bẩm:“Bên trong khói, có cái gì đó!”

      Hoa Hòa Thượng nghe kĩ thanh mà dày kia, lại nhìn nhìn thạch quy, tựa hồ như phát ra điều gì, sắc mặt lập tức thay đổi.“Khói này là trùng hương ngọc? Bên trong rùa có trùng hương ngọc! Uông Tàng Hải muốn chúng ta chết”

      “Trùng hương ngọc là cái gì ?” Tôi hỏi.

      ai trả lời, nhưng tôi rất nhanh biết, Muộn Du Bình chỉ chỉ Thuận Tử nằm giường đá bên, ý bảo Quách Phong cõng lên lưng, sau đó chỉ tay về hành lang phía trước :“Chạy, được quay đầu! Mặc kệ cái gì bám người cũng dừng lại, cho đến khi ra ngoài, nhanh!”

      Chương 22: Xôn xao
      Tôi vừa thấy sắc mặt Muộn Du Bình, chỉ biết tuyệt đối phải giỡn, thời điểm gặp huyết thi ở Lỗ vương cung, cũng chưa đến mức làm lộ ra vẻ mặt này, tình khẳng định rất nghiêm trọng.

      Nhưng lúc này tôi có cơ hội hỏi thêm rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, chỉ đáp ứng tiếng, rồi nối đuôi những người khác chạy biến.

      Tôi tự cho rằng mình đối với chỉ thị của Muộn Du Bình đạt tới quán triệt hoàn toàn, nghĩ vừa quay đầu lại, phát Hiệp Thành cùng Bàn Tử bọn họ chạy sâu vào hành lang từ lúc nào, tôi ai oán, đúng là lũ vô lương tâm mà.

      Xuyên qua hành lang, phá mở cửa ngọc đến đại điện, nhưng loại thanh ri ri đó những giảm ngược lại còn tăng thêm, lúc này cảm giác ràng được chúng đến từ phía đỉnh đầu, giống như có vô số cái chân ma sát xà ngang, nghe tới nổi da gà.

      Nhưng khi ngẩng đầu nhìn về phía trước, cũng chỉ là bóng tối vô tận, nhìn tới cái gì, càng biết là cái gì phát ra thanh . Chúng tôi đứng phía dưới bóng tối bất an, quả thực là [như đứng đống lửa, như ngồi đống than], hận thể lập tức rời khỏi nơi này, cho nên liền chạy giống như liều mạng.

      Con người là thế, trong bóng tối gặp phải thứ gì khiến mình khiếp sợ, người chạy trốn chạy được quá xa, nhưng nếu nhiều người cùng nhau chạy, khẳng định ai cũng sợ hãi mình bị tụt lại phía sau, nỗi sợ thực tế và nỗi sợ trong tưởng tưởng kết hợp với nhau khiến bạn thể dừng lại.

      Có điều tốc độ chạy của từng người chung quy là khác biệt, Hiệp Thành bị dọa đến mất mật, chạy so với thỏ còn nhanh hơn, Bàn Tử chạy cũng chậm, hai người tốc độ nhanh nhất, lập tức liền bay ra ngoài, chúng tôi cơ hồ theo kịp, hơn nữa trong bóng đêm rất khó nhận ra ai với ai, rất nhanh khoảng cách bị kéo dãn, tôi ở phía sau miễn cưỡng đuổi theo, chỉ có thể dựa vào điểm sáng đèn pin nhận biết phương hướng.

      Cũng biết chạy bao lâu, khí lực cơ hồ đều dùng hết , cước bộ tự chủ được chậm lại. Tôi nhìn vài điểm sáng đèn pin phía trước, cũng dần dần chậm lại, giống như sắp đến đích , cũng giống như dùng hết sức. Trong lòng cảm thấy may mắn, may mắn là thể lực của tôi so với trước kia tiến bộ ít, bằng khẳng định bị bọn họ cho rớt .

      Chạy tới thấy, mấy người phía trước đều dừng lại, chống đầu gối há mồm thở dốc, nhưng mà cửa đá ra ngoài vẫn chưa thấy đâu, phía trước là mảnh hắc ám.

      Tôi hỏi có chuyện gì vậy, sao lại chạy?

      Hiệp Thành lấy hơi, mặt gân xanh bắt đầu nổi lên. :“ đúng…… thích hợp — tôi vừa rồi để ý thấy, đại điện tổng cộng là năm trăm bước khoảng cách. Mỗi bước của tôi dài thước, lấy tốc độ trăm mét chạy như điên vừa rồi, phỏng chừng mất đến hai phút, nhưng tại, tôi khẳng định tôi chạy vượt quá cái khoảng thời gian kia từ lâu, ít nhất cũng phải thấy cửa điện , nhưng giờ phía trước cái gì cũng có, có vấn đề!”

      Bàn Tử :“Có thể hay tính sai rồi? Làm gì có người nào mỗi bước dài tuyệt đối thước ?”

      Hiệp Thành tự hào cười rộ lên:“Tuyệt đối sai, mỗi bước của tôi chính là thước, khác biệt quá li, nếu cậu tin, chúng ta có thể đánh đố. Từ lúc trở về chúng ta chạy muốn ngàn thước , khẳng định có vấn đề.”

      Mặt sau cũng đuổi đến, nhìn thấy chúng tôi chạy, liền giảm tốc độ, chạy đến bên cạnh chúng tôi rồi ngừng lại. Mấy người lưng đều mang ba lô trang bị cùng quần áo, vừa rồi chạy ngừng nghỉ, toàn bộ đều mệt thở hổn hển như trâu, cơ hồ đều muốn ngã sấp xuống .

      Hoa Hòa Thượng há mồm thở dốc :“Tại sao dừng lại , chạy mau , hơi ra ngoài hãy nghỉ ngơi.”

      Hiệp Thành vừa thở vừa diễn giải lại tình huống. Hoa Hòa Thượng sắc mặt thay đổi, mồ hôi trán, :“Sao lại có chuyện này được, chúng ta hề lối rẽ nào mà, như thế nào mãi đến ?”

      Tôi suy diễn, thầm nghĩ khẳng định lại trúng chiêu , nơi này tất nhiên dùng loại thủ đoạn chúng tôi chưa biết tới, với bọn họ: “Quả nhiên tiểu Ca đúng vậy, Uông Tàng Hải căn bản là muốn cho chúng ta ra ngoài.”

      “Kia làm sao bây giờ?” Bàn Tử hỏi.“Chúng ta thử đổi phương hướng, chạy sang phía bên trái!”

      Tôi quay đầu nhìn vòng :“ được, nếu thể trở về bằng đường cũ, khẳng định là lạc đến nơi nào, khó lòng đến được nơi muốn đến nữa rồi, cần uổng phí thêm khí lực.”

      Hiệp Thành hoảng sợ :“ như vậy, chúng ta ở đây chờ chết sao?”

      Tôi ở cổ mộ đáy biển lĩnh giáo được ít cơ quan lợi hại, nhưng đều là dựa vào số biện pháp, đến mức phải bó tay, chúng tôi ở đây có nhiều người như vậy, khẳng định có thể ra ngoài , chỉ cần tiếp thu ý kiến của mọi người, thành vấn đề. Rốt cuộc Uông Tàng Hải chỉ có thể ở trong phạm vi lợi hại của con người, cơ quan cho dù tinh vi, cũng khẳng định là có sơ hở . Bị Uông Tàng Hải vây khốn ở đây hẳn đáng lo nhất , thanh kỳ quái đỉnh đầu kia, mới là điều khiến chúng tôi phải lo lắng.

      Lại ngẩng đầu nhìn hai bên, tiếng động ri ri lại dày đặc khiến người phát ngứa ngáy, trong lòng hoảng sợ. Hiệp Thành lấy đèn pin quét tới quét lui, mặt u ám mảnh, mơ hồ chỉ có thể nhìn đến hoa văn màu tro xám, sắp đem người bức điên rồi.

      Hoa Hòa Thượng :“Đứng im ở đây cũng phải biện pháp, nếu chúng ta cứ phân làm bốn đội, chạy theo hai hướng, như vậy ít nhất đội có thể ra ngoài trước, đến mức toàn quân bị diệt.”

      Bàn Tử hét lớn:“Cậu xem ràng, binh còn chưa tới Tề, chúng ta chỉ có vài người như vậy, như thế nào binh phân tứ đội?”

      Mọi người nghe xong, nhìn ra chung quanh, bật lên đèn pin, quả nhiên vài người nhất thời đần mặt .

      Muộn Du Bình, Trần Bì A Tứ, còn có Thuận Tử bất động lưng Quách Phong, còn có Phan Tử cũng chưa chạy đến, tôi thao, nửa số người còn có, còn nghĩ đến việc phân ra bốn đội.

      Vừa rồi chạy loạn thành đoàn, cũng có chú ý bọn họ từ lúc nào tụt lại phía sau, tại quay đầu nhìn, bốn phía nhìn ra tia sáng, căn bản thể nào tìm kiếm bọn họ.

      Chẳng lẽ là vừa rồi chạy qua ngã ba đường, chúng tôi chạy đến giữa nơi hắc ám này, vậy phiền toái rồi, trong tình huống này phân tán chẳng khác nào tự sát.

      Tôi nhu nhu chân mày, cẩn thận nhớ lại từng chi tiết vừa rồi, chúng tôi vốn phải chạy ở cuối cùng , những người đó, ví dụ như Phan Tử, thói quen của là luôn luôn sau cùng bọc hậu, đây là do tham gia quân ngũ dưỡng thành thói quen, như vậy có thể giám sát hành động của mọi người, Trần Bì A Tứ tuổi tác lớn, cũng chạy ở phía sau chúng tôi, Quách Phong lưng cõng Thuận Tử, hành động tiện, cũng chạy nhanh, mà Muộn Du Bình là chuyên gia mất tích thần bí, mỗi khi gặp chuyện đều chạy ở phía sau, rồi đột nhiên mất tích, là chuyện vô cùng bình thường.

      Những người này đều chạy ở phía sau chúng tôi, hiển nhiên thời điểm họ mất tích cách chúng tôi cũng xa, nhưng vừa rồi chúng tôi chạy quá điên cuồng , chút cũng nhận thấy được.

      Bọn Hoa Hòa Thượng lập tức như rắn mất đầu, biết làm thế nào mới tốt, Bàn Tử liền rướn cổ họng rống lớn tiếng:“Lão Phan! Các ngươi ở nơi nào?”

      Tiếng kêu vừa dứt, bỗng nhiên chợt nghe thanh mỏng mảnh ở bên truyền đến, thanh này căn bản thể phân phương hướng, nhưng lại kêu cực kỳ vang, chỉ nghe Quách Phong hét lớn:“Tôi thao, Hòa Thượng! Mau tắt đèn pin ! Xem đỉnh đầu kìa!”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương thứ 23: Tường xâu
      “Tắt đèn pin?” Tôi hoang mang , thiếu nhiều người như vậy, còn tắt đèn pin, nếu lại thêm người mất tích biết làm sao? Làm thế phải tự chuốc lấy rắc rối à — đầu óc mơ hồ nhìn về phía Hoa Hòa Thượng, nghĩ nhiều kinh nghiệm hơn, nên đợi xem phản ứng thế nào.

      Hoa Hòa Thượng cũng gấp đến đòi mạng, thấy tôi quay về hướng , lại hỏi ngược lại tôi:“ Tắt hay tắt?”

      Bàn Tử tắt đèn pin , :“Nghe theo , tắt thử xem!”

      Tôi lập tức tắt đèn pin, bọn Hoa Hòa Thượng cũng lần lượt tắt, lập tức bốn phía chìm vào bóng đêm tuyệt đối, chúng tôi nhanh nhẩu ngẩng đầu nhìn phía , ngay từ đầu mảnh tối đen, chẳng nhìn được cái gì, Bàn Tử muốn chửi người, bỗng nhiên mắt sáng lên, chúng tôi lập tức nhìn theo mắt ,, vô số điểm sáng xanh biếc xíu, lốm đốm tụ tập đỉnh đầu, thoạt nhìn, cảm thấy như ngắm bầu trời đầy sao.

      “Là năm mươi tinh đồ.” Tôi nghe giọng Hoa Hòa Thượng thầm bên cạnh, ngẩng đầu nhìn lên lần nữa, quả nhiên, các điểm sáng màu xanh đó sắp xếp theo hình dạng , mơ hồ giống như bộ dáng năm mươi tinh đồ, nhưng phải hình , bởi vì, mấy cái điểm xanh lục đó, dĩ nhiên là di động.

      “Chuyến này phát tài rồi, dạ minh châu nhiều như vậy!” Bàn Tử kinh ngạc .

      phải, dạ minh châu như vậy.” Tôi toát đầu mồ hôi lạnh :” Là trùng đó!”

      “Trùng? Trùng gì?” Bàn Tử hơi khẩn trương , đại khái là muốn nổi cả gân trán :“Trùng đom đóm?”

      phải, đom đóm chỉ sáng lập lòe , tôi –” Còn chưa xong, tôi đột nhiên cảm giác được trong cổ động đậy, giống như có cái gì chui vào trong cổ áo, sờ cái. Đụng đến thứ tròn tròn, liền nhanh tay bóp chết .

      Lúc ấy nhờ vào cảm giác của bàn tay, tôi liền cảm thấy ổn, đây là trương chi côn trùng, hơn nữa còn dài và có nhiều chân.

      Tôi lấy thứ vừa bóp chết cổ ra. Bật đèn pin vừa thấy, trong lòng bỗng nhiên ớn lạnh, ném ngay vật kia xuống đất .

      Nó dài như bàn tay, lớn như con rết, trước sau tua tủa, thân thể dài chia làm chín phần, mỗi phần lưng đều có điểm sáng xanh lục, nhưng nó khác con rết ở chỗ là, chân con sâu này dài bất thường, cơ hồ dài như thân thể, hơn nữa vô cùng nhiều, giống như lông rậm ở hai bên sườn.

      Tôi biết loại này sâu tên là ‘Du đình’. Có địa phương kêu ‘Tường xâu’ hoặc là ‘Hà sao’, thứ này vô cùng quái dị. Trước giờ đụng con gì tôi cũng dám đánh, nhưng tuyệt đối dám đụng đến nó, tóm lại thứ này khiến cho người nhìn nó cảm thấy ghê sợ, xuất trong truyền thuyết của quê tôi. Chỉ cần bị nó bò lên người, bò qua chỗ nào chỗ đó liền bị hư thối.

      Đáng sợ nhất là, thư này rất thích chui vào lỗ tai người, bây giờ nhìn lại, lập tức cả người run bắn .

      về Tường xâu trong liêu trai chí dị có ghi lại, con lớn nhất có thể dài đến ba thước, hơn nữa cũng giống như rết và nhện, đều có khí rất nặng.

      Tôi nhìn con sâu đến lông lá dựng hết cả, đột nhiên đầu lại thấy như có gì đó, sờ thử là con Tường xâu nữa, mới rơi xuống tức . Tôi nhất thời rú lên tiếng, cuống cuồng phủi đầu, quăng cả mũ , chiếu đèn pin vào, tôi thao, biết từ khi nào, ở đó có tới mấy con sâu bò lổm ngổm, thêm nhiều con nữa bắt đầu rơi xuống lả tả từ xà nhà.

      Phía dưới còn ai dính chưởng, Hoa Hòa Thượng phản ứng nhanh bằng tôi, nhảy loi choi, ngừng thò tay vào cổ áo muốn móc ra thứ gì đó, nhưng lại chẳng móc được gì, cái thứ kia nắm bắt thời cơ, rất nhanh chui được vào trong quần áo của . Hơn nữa chẳng hiểu tại sao bọn sâu quái dị đó, toàn bộ đều nhất quyết hướng về phía chúng tôi, bò từ dưới đất bò lên, rơi từ bên rơi xuống.

      Bàn Tử móc ra chậu rửa mặt đội lên đầu, tay kia dùng xẻng công binh ngừng đập, tôi nhìn thấy Hiệp Thành ôm đầu, chạy nhanh đến giúp , vừa bỏ tay ra thấy, có tới mấy con sâu chui vào bên trong lỗ tai rồi .

      Tường sâu giống như rết đều có nọc độc, thậm chí còn độc hơn rết. Tôi thà bị mọc nốt đầy người còn hơn gặp phải thứ này. Tôi dúi đầu Hiệp Thành xuống thấp, vỗ vỗ mấy cái, đem sâu trong đó gõ ra hết.

      Chúng tôi vừa đánh vừa chạy, nhưng mà đầu ‘Tường xâu’ cứ rơi xuống như mưa, lúc hoảng loạn, bỗng nhiên ba tiếng, xa xa cái chén đăng nô vụt sáng lên, biết do ai thắp .

      Tôi bực mình biết đúng lúc này còn có ai rảnh rỗi đốt đèn, bỗng nhiên ‘Tường xâu’ phía nhất loạt phản ứng, bắt đầu bò theo hướng đăng nô.

      Xa xa truyền đến tiếng của Thuận Tử :“ Này mấy cậu, châm hết đèn lên! Mấy con sâu này đẻ trứng nơi nào ấm áp, đừng có để cho thân thể các cậu trở nên ấm áp hơn bốn phía xung quanh.”

      ra là tên tiểu tử này châm đèn, tôi nghĩ thầm, xem ra tỉnh lại .

      Tôi và Bàn Tử vừa nghe, chạy nhanh đến đăng nô ở bên, thứ này chỉ điêu khắc từ đá mà thành, tạo hình là người nâng cái chậu, bên trong chậu có bấc đèn, đăng nô rất cao, tôi ngó vào trong thấy, dầu vạn năm tong chậu đều đông lạnh thành xà phòng , bên trong chứa đầy sâu.

      Tôi cầm bật lửa hơ bấc đèn, ngọn lửa ban đầu rất , nhưng khi dầu vạn năm trong chậu bắt đầu nóng chảy, chậm rãi cháy lên thành ngọn lửa lớn. Tường xâu thấy ngọn lửa bốc lên trong chậu đèn, vậy mà vẫn chút do dự bò đến xung quanh, vài con bị lửa thiêu vang lách tách.

      Tôi bật đèn pin lần nữa, chiếu lên nóc nhà, xà ngang phía thay đổi , tựa hồ tinh đồ vừa rồi là do mấy con sâu sắp xếp mà thành . Lúc này đăng nô ở những chỗ khác cũng được đốt lên, ánh lửa xuyên thấu qua bóng đêm u ám, tôi vẫn nhìn những ai bên cạnh, nhưng xác định được vị trí của họ. Xem ra bóng tối của nơi này, cũng phải để cho ánh sáng xuyên qua, mà là ánh sáng của chúng tôi đủ mạnh đó thôi.

      đầu vẫn có lẻ tẻ ít sâu tinh rơi xuống, nhưng phần lớn chúng đều bò đến chỗ đăng nô rồi, chúng tôi dùng chậu che đầu, hướng ngọn đèn chạy tới, chạy vài bước liền nhìn thấy Quách Phong cùng chỗ với Thuận Tử, Quách Phong bị ngã, ngừng run rẩy, Thuận Tử bên vuốt gáy, bên bắt giúp sâu người .

      Tôi chạy đến, hỏi bị làm sao vậy, :“Xong rồi, sâu bò vào trong tai rồi, tiến quá sâu, lấy ra được .”

      Bàn Tử a tiếng, tự chủ ngoáy lỗ tai, miệng lẩm bẩm: “May mắn tôi ráy tai nhiều.”

      Tôi hỏi Thuận Tử :“Còn cứu được ?”

      Thuận Tử lắc đầu :“ biết , ở thôn chúng tôi, khi trúng phải độc này, chết sống đều mặc cho số phận .”

      Tôi lần lượt mở kéo mở hai mắt của Quách Phong, còn cảm giác , có điều kỳ thực đây là chuyện tốt. Bởi vì là tay chân của Trần Bì A Tứ, việc chúng tôi trở mặt với lão già chỉ là chuyện sớm hay muộn, đến lúc đó — khẳng định phi thường khó đối phó, tại người của trúng chiêu, chúng tôi liền nắm chắc trong tay hơn phần thắng.

      Phan Tử từ xa xa hú tiếng, ý bảo chúng tôi tụ họp lại, tôi với Thuận Tử :“ Cứ kệ , tập hợp tất cả mọi người xong rồi sau, đầu có việc gì chứ?”

      Thuận Tử gật gật đầu, buồn bực :“Làm thế nào mà tôi lại bị hôn mê được nhỉ? Tôi nhớ — các cậu còn phá núi! Nơi này là nơi nào?”

      Tôi nhất thời phản ứng kịp, Bàn Tử lập tức :“ hồ đồ , chúng tôi vốn tưởng là đốt cái pháo mừng. nghĩ tới tuyết lở , có hòn đá rơi từ núi xuống, đập vào đầu , đập đến hôn mê, chúng tôi bị tuyết đẩy đến nơi này, dường như là tòa miếu, chúng tôi cũng chẳng chuyện gì xảy ra nữa.”

      Thuận Tử nghĩ nghĩ :“Tôi chẳng nhớ gì cả , có điều các cậu được ở núi tuyết nổ này nổ nọ, quả thực quá xằng bậy …… được, các cậu trở về phải trả tôi thêm tiền, chuyện mua bán này quá lỗ rồi.”

      Bàn Tử còn muốn nữa, tôi sợ lỡ miệng , vỗ vai :“Đừng nhăng cuội, chuyện đó sau, nhanh lên thôi.”

      xong cùng Bàn Tử nâng Quách Phong lên, muốn khiêng đến chỗ Phan Tử luôn. Quách Phong vóc dáng quá lớn, hai người chúng tôi cơ hồ dùng hết toàn bộ khí lực, mới miễn cưỡng đem dựng ngồi lên được.

      Quách Phong run rẩy , đầu cứ vẹo sang bên. Tôi nghĩ làm thế nào dựng đứng lên được. Phía sau, Bàn Tử đột nhiên nhíu lông mày. Tôi theo ánh mắt nhìn lại, phát ra gáy Quách Phong có khối sưng u ràng là dấu vết bị đánh, tuy rằng phải quá ràng, nhưng nhìn kỹ liền có thể phát .

      Lòng tôi lộp bộp tiếng, điều này chứng minh Quách Phong phải trúng độc, mà bị người ta đánh cho hôn mê. Tôi liếc mắt nhìn Thuận Tử đeo ba lô của Quách Phong ở phía sau, vừa định hỏi sao lại thế này, Bàn Tử thở dài tiếng, ý bảo tôi đừng lên tiếng .

      Tôi nhìn ánh mắt Bàn Tử, có ý gì, đành thu hồi ý định, sau đó nâng Quách Phong lên, cố hết sức đưa dựa lên vai, hướng đến chỗ Phan Tử.

      qua đoạn hành lang tối, chúng tôi tới được chỗ đăng nô của bọn Phan Tử, Trần Bì A Tứ và Phan Tử đều đợi ở đó, duy nhất thấy Muộn Du Bình đâu. Tôi hỏi Phan Tử:“ Ơ tiểu Ca đâu?”

      Phan Tử :“ phải ở chỗ các cậu à? Tôi có để ý lắm.”

      Tôi nhìn lại bốn phía, ngoại trừ hai cái đăng nô cho tôi và Bàn Tử châm, do Thuận Tử đốt, có cái đăng nô thứ tư nào sáng lên, xa xa chỉ có hai điểm ánh sáng mông lung mờ nhạt.

      Dựa theo đạo lý mà , trong hoàn cảnh vừa rồi, nghe được tiếng kêu của Thuận Tử, bất kỳ ai cũng tìm cách đốt ngay cái đăng nô, bằng khẳng định bị tường xâu vây chết , nếu châm đèn, chẳng lẽ là trước đó, giống Quách Phong cũng bị trúng chiêu đến hôn mê bất tỉnh ?

      thể có khả năng đó được, thân thể chẳng khác gì nhang muỗi, hẳn là sâu gì cũng phải sợ mới đúng.

      Bàn Tử rống to tiếng vào bóng đêm hôn ám, thanh dội ngược trở lại, vang vọng lúc trong linh cung trống trải, nhưng ai trả lời, giống như Muộn Du Bình căn bản chưa từng bước vào đây. Bốn phía tĩnh mịch, cũng có tiếng hít thở hay tiếng bước chân.

      Lòng tôi bỗng sáng tỏ, với thân thủ của tên kia, có lý do gì nghe được tiếng kêu của Bàn Tử, càng dễ bị chế trụ, nếu cứ như vậy tiếng động biến mất, khẳng định có lý do riêng, hoặc là phát cái gì đặc biệt, tự mình rời khỏi đội ngũ. Thế nên tại cho dù chúng tôi có quỳ gối dập đầu, cũng xuất .

      Phan Tử cùng Bàn Tử lại gọi thêm vài tiếng, xác định có hồi đáp, liền bật đèn pin chuẩn bị tìm, tôi ngăn bọn họ lại, :“Lúc này trăm ngàn lần chớ ly tán, chúng ta trước đem người bị thương xử lý tốt. Sau đó cùng .”

      Mọi người thấy có lý, lập tức vây quanh Quách Phong, Trần Bì A Tứ kiểm tra rồi chút thương thế của , lấy tính cách của lão hồ ly này mà , tôi biết phát ngay chỗ bị thương của Quách Phong, nhưng chút biểu tình kinh ngạc cũng biểu lộ, mà chỉ liếc tôi cái, biết suy nghĩ điều gì.

      Tôi bỗng nhiên cảm giác được chỗ thích hợp, đúng rồi, vừa rồi mang Quách Phong trở về , là Bàn Tử và tôi, chiếu theo lẽ thường, Trần Bì A Tứ nghi ngờ tên mới quen ở sơn thôn như Thuận Tử, có khả năng cho rằng, đánh bị thương Quách Phong là tôi hoặc Bàn Tử, hoặc cả hai cùng làm.

      Từ giờ dùng sách lược gì đối phó chúng tôi đây, việc này thể giải thích mà . tình giống như tự đem súng dí vào mình vậy.

      Lại , Thuận Tử là lính xuất ngũ , như thế nào cũng là lính biên phòng tuyến đầu chính quy. Muốn đánh bất tỉnh người như Quách Phong cũng có thể phải chuyện gì khó khăn , có thể là nghi ngờ chúng tôi, rốt cuộc đám thân phận ràng, lại ràng phải thứ gì tốt đẹp , cho nên tạm thời giả ngu để đánh lừa , cái này tôi cũng thể vạch trần , nơi này hoàn cảnh phức tạp như vậy, nhiều bằng hữu còn hơn nhiều địch nhân.

      Đúng là nên tìm người từng tham gia quân ngũ để dẫn đường mà, tôi nhắc nhở thầm trong lòng. Cảm giác quan hệ ngày càng rối rắm. biết nên xử lý như thế nào mới tốt.

      bên Thuận Tử đem Quách Phong đặt xuống, sau đó lấy từ túi ra hai que tăm, đưa vào lỗ tai của , đem tường xâu bên trong móc ra, vứt xuống, Bàn Tử lập tức cước dẫm chết.

      Thuận Tử với chúng tôi, loại này sâu bọn họ gọi là ‘Tuyết mao’, là thuốc đông y vô cùng hiếm thấy. Loại này bình thường sinh sống ở dưới ranh giới có tuyết , ở ranh giới có tuyết chưa từng nhìn thấy qua, biết nơi này như thế nào lại nhiều như vậy, Quách Phong bị sâu bò vào trong đầu , phỏng chừng còn chịu được bao lâu .

      như vậy thông qua lỗ tai tiến vào đầu óc, đó là xả đản. Tôi sờ sờ dưới tai Quách Phong, phát sưng đỏ, khẳng định là ‘Tường xâu’ ở trong lỗ tai cắn trúng độc , có nghiêm trọng như lời Thuận Tử . Chẳng qua mấy con sâu đó rốt cuộc ở đâu đến, làm cho người ta khó hiểu.

      Bàn Tử nhìn đỉnh đầu :“Chắn chắn là giấu ở mái ngói nóc nhà, chỉ cần ngửi thấy trùng hương ngọc, bọn chúng liền tỉnh lại, chiêu này đúng là thâm độc. Có điều, lão Uông kia chẳng lẽ biết trước chúng ta thiêu rùa nam châm?”

      Tôi thầm nghĩ chắc chắn là thế , nếu đem từ quy chôn ở dưới đá phong mộ, tất nhiên là hy vọng quân trộm mộ phát , sau đó tiến hành phá hủy, bất luận là thiêu hay đập, phỏng chừng đều khiến cho trùng hương ngọc phát huy tác dụng, đánh thức cái thứ giấu mái ngói nghìn năm, nhưng là nếu là người đối với Linh cung mực cung kính phá hoại, từ quy đó ở trong này, có thể vĩnh viễn bảo hộ Vân Đỉnh Thiên Cung an toàn.

      Hoa Hòa Thượng có mang theo ít dược phẩm, tiêm vào chân của Quách Phong, là tạm thời có thể bảo toàn mạng của . Tiêm xong, chúng tôi đem áo khoác của Quách Phong cởi ra , phủi phủi sâu ở bên trong, phủi sạch .

      Phan Tử với Trần Bì A Tứ :“ Tứ gia, sâu này độc tính rất lợi hại, chúng ta tốt nhất nhanh rời khỏi đây, nếu có thêm người bị đốt, dược phẩm đủ.”

      Trần Bì A Tứ nhìn nhìn bốn phía, nhíu mày, Hiệp Thành thở dài, đem chuyện vừa rồi chúng tôi bị nhốt trong hành lang kể cho Phan Tử nghe, Phan Tử vừa nghe xong cũng nghi hoặc đến cực điểm:“ chắn chắn phải chúng ta lạc chứ?”

      Hiệp Thành vừa định tiếp, Thuận Tử ‘ A’ tiếng, :“Kỳ lạ.” Tôi nhìn lại, ra là cái đăng nô đầu tiên châm lửa, ở xa xa trong bóng tối ánh lửa tắt.

      Dầu thắp bên trong đăng nô là dầu mấy trăm năm , tại có thể đốt lên được muốn cám ơn trời đất , tôi với chẳng có gì lạ cả, nhưng Thuận Tử vẫn cau mày, vỗ tôi cái, làm tôi quay lại nhìn lần nữa.

      Tôi có chút kiên nhẫn , phía sau, tôi lại nhìn đến cái đăng nô thứ hai do mình châm, ánh lửa khẽ khàng uốn éo, tựa như có người ở cạnh thổi vào vậy.

      Bên trong đại điện tuyệt đối có gió, nếu bên cạnh có thứ gì tác động, tuyệt đối phát sinh chuyện như vậy.

      Tôi tưởng Muộn Du Bình trở về, muốn gọi tiếng, Bàn Tử lại bịt kín miệng tôi lại, tôi nhìn thấy ngọn lửa phản chiếu, mơ hồ chiếu ra hình dáng người , khẳng định phải Muộn Du Bình, vì bóng dáng đó rất cao lớn.

      Tôi có chút cảm giác đúng, nhưng bóng dáng ấy rất mơ hồ , ngay cả cái hình dáng cũng chiếu ràng lắm, Trần Bì A Tứ nhìn mấy lần, đột nhiên giơ tay lên, đánh ra viên thiết đạn, xẹt thẳng qua chỗ bên cạnh ngọn lửa đăng nô, gió mạnh tác động vào ngọn lửa, lập tức sáng thêm chút, chúng tôi liền thấy được cái thứ cổ dài có điểm giống người, đứng ở bên cạnh đăng nô.

      Chương thứ 24: Trăm chừng long thần
      Sau khi viên thiết đạn của Trần Bì A Tứ bay qua, ánh lửa bị kích động trong chớp mắt rồi ảm đạm trở lại, bóng người bên kia chìm vào mơ hồ, lập tức mọi thứ trở nên ràng lắm. Cuối cùng viên thiết đạn biết đánh tới nơi nào, phát ra tiếng vang trong trẻo, rồi rơi xuống nền gạch, thanh quanh quẩn nơi linh cung trống trải, làm cho người ta phát nổi da gà.

      Ánh lửa nhấp nhoáng chỉ trong nháy mắt, nhưng tất cả mọi người đều bị cái bóng dáng đó dọa cho hoảng sợ, Thuận Tử kinh hoảng, kêu lên the thé :“ Đó là cái quỷ gì vậy!”

      Hoa Hòa Thượng lập tức che miệng lại, cho huyên thuyên nữa, mấy người theo bản năng đều đặt tay lên chủy thủ đeo bên người. Trần Bì A Tứ khoát tay áo ý bảo chúng tôi cần khẩn trương như vậy, sau đó đưa mắt nhìn Hoa Hòa Thượng, người phía sau đến bên cạnh đăng nô cách đó vài bước, tay đem lửa chụp tắt.

      Tôi thể bội phục bình tĩnh của Trần Bì A Tứ, trong hoàn cảnh quỷ dị như thế này, cho dù là ai cũng đời nào nghĩ tới việc tắt nguồn sáng duy nhất bên người, ngược lại còn hy vọng xung quanh mình càng sáng càng tốt, nhưng kỳ , loại tình huống này dấu mình ở trong bóng tối mới là an toàn nhất.

      Đăng nô tắt rồi, bốn phía được trả lại u ám, tựa như có đám mây mù đột ngột dâng lên vây lấy chúng tôi, đăng nô bên kia trông lại càng thêm sáng.

      Chúng tôi lần lượt tắt đèn pin của chính mình, cùng nhau nín thở, quan sát bóng dáng bên kia. Bóng đêm hắc ám xung quanh kích thích tinh thần cực mạnh, tôi cảm giác được trái tim mình nhảy lên phi thường lợi hại.

      Bóng dáng này ràng là người , đại bộ phận thân thể bị khuất trong bóng tối, làm cho người ta cảm thấy vô cùng khác thường , là do cái cổ dài của , cùng mấy thứ gì đó đâm tua tủa thân rất khó dùng lời diễn tả, nhìn qua từa tựa nhưng thực ra phải giống người. Mà là loại… loại chim.

      Tôi theo bản năng chợt cảm thấy rùng mình, trong lòng rờn rợn, trừ bỏ Muộn Du Bình ở ngoài, những người khác đều ở đây . Bóng dáng này nhìn lại khẳng định phải Muộn Du Bình, chẳng lẽ nơi này còn có người khác? Có thể là loại người nào? Vì sao lại xuất bên trong linh cung đỉnh núi tuyết? Chẳng lẽ đợt tuyết lở vừa rồi khiến lính biên phòng chú ý , người nọ là giải phóng quân dò đường?

      Cũng có khả năng, chưa tới tuyết lở phát sinh ở trong sơn cốc, chỉ riêng việc phát ra , rồi chạy tới nơi xem xét ít nhất cũng mất thời gian ngày, nhanh như vậy .

      Tôi đột nhiên nghĩ đến linh cung này khi Uông Tàng Hải thiết kế vốn là cái bẫy, nếu là cái bẫy, tất nhiên là hiểm ác vạn phần. Người ở trong cạm bẫy chắc chắn thể nào tuởng tưởng ra thứ chờ đón là cái gì, bóng dáng này, có thể nào trong khi lão Uống bố trí bẫy rập, an bài luôn con quái vật ở trong này?

      Chúng tôi đến thở mạnh cũng dám thở, chăm chú nhìn chằm chằm cái bóng dáng kia, hy vọng có thể trông vào động tác và hình dạng cuả nó mà phán đoán ra được cái gì. Ít nhất có thể cho chúng tôi biết nó rốt cuộc có phải người hay . Nhưng kỳ lạ ở chỗ, bóng dáng kia chỉ đơn giản đứng thẳng tắp ở nơi đó, giống như bức tượng đất, ngay cả hoảng cũng hoảng. Tựa hồ căn bản phải vật còn sống.

      Đợi lát, song phương cùng có động tĩnh, Bàn Tử bắt đầu thiếu kiên nhẫn , giọng :“ thích hợp chút nào. Là vật còn sống phải động đậy chứ, thứ này đứng im nhúc nhích, liệu có phải chúng ta mắt nhìn bị viễn thị rồi , đó chỉ là bóng dáng khắc cây cột của đăng nô thôi?”

      Hiệp Thành :“ bậy, đăng nô phải đều ở sát tường sao? làm sao có thể tự mình dịch sang bên?”

      Bàn Tử giọng :“ phải nhờ linh khí trời đất, tỳ bà cũng có thể thành tinh sao? chừng tảng đá đăng nô nơi này đủ thành tinh , tự mình có thể lại.”

      Tôi bị lời làm cho cả người thoải mái, lập tức có đủ dư thừa trí tuệ để mà phán đoán đúng sai nữa, cách đây mấy tháng ngay cả bánh tông tôi cũng tin . tại tôi thấy bánh tông có thể ngồi hai bên bàn đánh mạt chược, muốn là có quái, tôi dám khẳng định. Nhưng Bàn Tử lại ngay cả tảng đá đăng nô cũng thành tinh, tôi càng cảm giác chỉ là câu vui đùa thôi, tên Bàn Tử này ở thời điểm càng nguy hiểm chuyện càng khác người, điều này liên quan đến tính cách tưng tửng của .

      Có điều đúng như Bàn Tử , chỉ cần là vật thể sống , nhất định phải động đậy, cho dù là cái bánh tông, cũng có khả năng giống tảng đá đứng trơ trơ như vậy, bóng dáng này vẫn nhúc nhích, quá mức kỳ quái .

      Cho dù là cái gì nữa, chúng tôi cũng thể tiếp tục đứng đây giằng co được , tuy rằng nhìn thấy, nhưng tôi biết nới này bốn phía bám đầy tường xâu, nếu lại có người bị cắn, tuy rằng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng núi tuyết hoang vắng thiếu thuốc thang dược phẩm, cũng có thể đe dọa tính mạng.

      Chúng tôi giọng bàn kế , cơ bản mọi người đều có ý tưởng giống nhau, Bàn Tử dùng thanh phi thường thấp :” Tóm lại chẳng cần mất công đứng đây thưởng thức dáng người của nó làm gì , cứ lén lút qua, nếu thực là người, con mẹ nó đánh nổi chạy!”

      Vài người lên tiếng đồng ý, tôi cảm giác được bên người như có gió thổi qua , lần mò cách nóng vội , xung quanh tối đen nên cũng chẳng có cách nào phân bố đội hình, tôi kiên trì hướng tới ngọn lửa duy nhất chiếu sáng.

      Đăng nô kia cách xa lắm, được và bước bóng dáng đó càng trở nên ràng, đồng thời tôi cũng thấy càng ngày càng quái, bất giác , dự cảm lành trỗi dậy mãnh liệt, dường như càng đến gần vùng chiếu sáng của đăng nô, tôi theo bản năng giảm chậm tốc độ, giấu mình trong bóng tối, thong thả nhàng dựa tường đến.

      Bóng đen kia chỉ còn cách tôi độ mười bước chân, tôi nheo mắt nhìn , từng chút từng chút , tim tôi đập càng lúc càng nhanh, mồ hôi lạnh bắt đầu ngừng toát ra, bên cầu nguyện ông trời đừng cho tôi nhìn thấy cái thứ gì đó tôi muốn nhìn.

      Nhưng mà, theo tầm nhìn càng ngày càng thu hẹp, tôi dần dần ý thức được rằng ông trời có khả năng phù hộ cho loại người chuyên trộm mộ quật phần đâu, thứ trước mắt càng lúc càng ràng, lập tức tôi ngay cả cước bộ cũng dừng, chỉ cảm thấy cả người như nhũn ra, cuối cùng thân thể đông cứng lại chỗ cứ thế thể nhích thêm bước.

      Tôi thể dùng ngôn ngữ mà diễn tả cái thứ đó , nó chỉ có thể con vật cực đại to lớn mang hình dáng du diên ( con giống như ốc sên) , nhưng là có phải hay tôi cũng biết, bởi vì nó quá lớn, tôi biết du diên lớn nhất cùng lắm dài đến thước, nhưng thứ này hiển nhiên là lớn hơn thước, con du diên giống như rắn vươn nửa người lên cao, quấn quanh tòa đăng nô. Chúng tôi nhìn xuống cổ, kỳ chính là hai cái sừng độc dài đâm tua tủa hình thành bóng dáng. Vô số chân dài rủ xuống , chỉ có điều con cự trùng vẫn nhúc nhích, tựa hồ hấp thụ khí thể phát ra từ ngọn đèn dầu ( đăng nô).

      Trong từ điển khoa học về rết, giống rết ở vùng biển Ca-ri-bê có thể vừa được 40~60cm dài, nhưng chưa từng phát con nào dài đủ thước, hình thể lớn như vậy, tuổi thọ của con vật này, chỉ sợ phải hơn ngàn năm .

      Bốn phía truyền đến tiếng vài người rên rỉ, tôi thậm chí nghe được Bàn Tử vô cùng kinh hãi như gió :“ Ôi ông lớn !” Hiển nhiên cũng giống như mấy người gần đó, bắt đầu tin vào hai mắt của chính mình, tôi nghĩ đến bàn đá phong mật đạo có khắc con rết rồng gặp ở dọc đường, bỗng nhiên hiểu được vì sao người Đông Hạ xưa thờ Thần trưởng là con rết ngàn chân!

      Xem ra khi bọn họ ra vào rừng núi hang hốc thâm sâu, thấy được con du diên cỡ bự như vậy, liền xem nó như thần thánh hóa thân của rồng.

      Đầu óc trở nên hỗn loạn với cả đống nghi vấn, tôi nghe được có người hô lên mấy tiếng, ý tứ là:“Lui về!” Lúc ấy cũng biết lời này là ai , tôi tự giác liền lui ngay về sau. Lùi mãi lùi mãi, cũng biết bỏ chạy được đến nơi nào, nhìn ra bốn phía, lại mảnh tối đen như mực.

      Nguyên lai do Hoa hòa Thượng khi nãy tắt mất đăng nô phía sau chúng tôi, chúng tôi còn mục tiêu mà rút lui nữa rồi, mất phương hướng, mọi người lần nữa bị phân tán.

      Tôi bật đèn pin, nghĩ nên đốt cái đăng nô, để thu hút chú ý của mọi người, lại nhìn đến cách đó xa bóng dáng con du diên bự chảng khẽ chập chờn, đăng nô bên cạnh nó lập tức dập tắt, bóng dáng con vật to lớn liền biến mất trong bóng tối.

      Tôi bỗng nhiên nhớ tới Thuận Tử diên có tập tính ưa nhiệt, nhất thời cảm giác ổn, đồng thời ở nơi rất xa, Hoa Hòa Thượng đốt cái lô lửa, kêu lên:“Mọi người trăm ngàn lần đừng đốt đăng nô nha, các cậu nhìn theo lô lửa của tôi đến chỗ này tập hợp!”

      Tôi chợt nghe nhiều tiếng bước chân di động thầm , tần suất cực nhanh, biết chạy đến từ hướng nào. Dù sao thanh vẫn là càng ngày càng vang, liền nhanh chân bỏ chạy.

      Trong hỗn loạn, tôi nghe được Bàn Tử ở phương hướng khác vọng đến :“Vì cái gì được đốt? Đốt đèn rồi cái thứ đó còn tạm tha cho mình lúc. thắp nó liền thẳng tiến luôn tới chỗ chúng ta? Nó nhiều chân như vậy chúng ta làm sao đua với nó được.”

      Hoa Hòa Thượng :“ được! Tôi ngửi mùi dầu thắp, bên trong dầu cũng có trùng hương ngọc, hương vị khi tản ra, càng nhiều cái loại — cái loại này nọ xuất , đến lúc đó càng phiền phức. ” dừng chút, hiển nhiên biết nên gọi thứ kia bằng cái gì cho phù hợp.

      Tôi vừa nghe khả năng chỉ có con, nhất thời trong lòng liền dựng đứng , bên hướng Hoa Hòa Thượng chạy nhanh, bên cũng kêu to:“Chúng ta làm sao bây giờ?”

      Hoa Hòa Thượng :“ Yên tâm tôi có biện pháp, cẩn thận phía sau, loại sâu này phi thường nhanh!”

      Rất nhanh tôi liền căn cứ vào ánh sáng lô lửa phóng vọt tới bên người Hoa Hòa Thượng, lập tức bốn phía xuất rất nhiều ánh đèn pin lốm đốm, vài người từ trong bóng tối vọt ra, chúng tôi chạy kịp thở, ngay cả cũng nổi. Bàn Tử ôm ngực vừa nhìn bốn phía hắc ám, vừa quay sang hỏi Hoa Hòa Thượng:“Tốt lắm, đến nơi rồi , có biện pháp gì, mau! Cái thứ kia đến ngay đấy .”

      xong chúng tôi liền nghe truyền đến thanh khiến người ta phải rút gân, nhưng vừa chú ý nghe, thanh đó lại biến mất, dường như con cự trùng đó có đuổi đến đây, mà ngừng lại rồi.

      Hoa Hòa Thượng cũng ho phi thường lợi hại, bên ho khan bên vỗ vỗ ba lô vai. :“Kỳ cũng phải cách gì đặc biệt, chúng ta còn có thuốc nổ, nổ banh xác nó ra.”

      Bàn Tử vừa nghe liền cười ra tiếng, : “Vậy được rồi, nhiệm vụ vinh quang xin giao lại cho đồng chí, tôi chăm sóc mẹ già con ở nhà cho .”

      Hoa Hòa Thượng :“ cần tôi , tôi an trí rất tốt rồi, tự nhiên có người làm.”

      Tôi bỗng nhiên từ mặt cảm giác được tia lạnh lẽo, đồng thời cũng ý thức được xảy ra chuyện gì, quay đầu nhìn lại, mặt biến sắc :“ Quách Phong?”

      Hoa Hòa Thượng lời nào, chỉ nhìn về phía bóng tối ở bên, :“Chuẩn bị tốt rồi. nhanh thôi.”

      Lời còn chưa dứt, bỗng nhiên “Uỳnh” tiếng nổ, trong bóng tối ở bên bỗng lòe ra đường ánh lửa đến chói mắt, chúng tôi theo phản xạ toàn bộ gục xuống, lập tức lượng lớn mảnh gỗ vụn trút xuống đầu chúng tôi như mưa, toàn bộ sàn chấn động mãnh liệt, tấm ván gỗ bắn lên suýt đụng trúng mũi tôi, xung sóng kích lớn, nhưng thanh vang. Chấn động làm màng nhĩ tôi kêu ong ong, nhất thời cái gì cũng nghe .

      Tôi ngẩng đầu nhìn phương hướng phát ra tiếng nổ, chỉ thấy sàn bị xé thành cái hố to, bên cạnh là thứ bị thiêu cháy đen, đầu của con ” du diên rồng ngàn chân” bị vỡ nát, mảnh thân thể còn lại ngừng vặn vẹo, mà nơi nổ mạnh nhất, dĩ nhiên là chỗ vừa rồi chúng tôi đặt Quách Phong.

      Tôi nhất thời liền hiểu được Hoa Hòa Thượng vừa làm gì. Khó trách vừa rồi con ” diên rồng ngàn chân” đuổi theo đến chỗ chúng tôi, nó bị Quách Phong hôn mê ở bên hấp dẫn qua, mà Hoa Hòa Thượng lại đem thuốc nổ đặt người …..

      Tôi quả thực dám tin vào điều mắt mình nhìn thấy, quay đầu nhìn chằm chằm Hoa Hòa Thượng và Trần Bì A Tứ, hai người này chẳng lộ ra cảm xúc gì, tựa hồ việc này cùng bọn chẳng có quan hệ.

      Trần Bì A Tứ nhìn thấy biểu tình của tôi, vỗ vỗ vai tôi, giọng :“Tiền tam hậu tứ, ông nội dạy cậu sao? Nếu là ta, bọn họ cũng làm như vậy, qua lần này, coi như cậu được giác ngộ.”

      Tiền tam hậu tứ, là tiếng lóng của thổ phu tử. Có nghĩa là khi làm việc, làm phía trước lo lắng ba bước, làm phía sau lo lắng bốn bước. Thổ phu tử ở dưới đất, mỗi động tác đều liên quan đến tính mạng , cho nên trước khi làm bất cứ điều gì, đều phải lo lắng sau ba bước phát sinh chuyện gì và biện pháp xử lý, nếu phát là chuyện thể giải quyết , nhất định làm. Hơn nữa còn phải đem lo lắng dưỡng thành thói quen.

      Mục đích những lời đó của Trần Bì A Tứ , tôi cũng hiểu được, kỳ tình huống của Quách Phong cũng giống như vậy, cơ hội để sống sót cùng chúng tôi ra ngoài muốn vô cùng xa vời . Ý của lão già là, sớm muộn gì cũng chết, bằng cho chết dễ chịu chút.

      Ông nội của tôi cũng từng nhắc đến trong bút ký. Lúc xuống dưới đất rồi, có đôi khi chờ cho mình ý thức được nguy hiểm cũng muộn, cho nên đối với nguy hiểm phát sinh phía trước cần lo lắng đề phòng. Trộm mộ là việc vừa cần cẩn thận, vừa cần có lá gan, xưa nay biết bao nhiêu kẻ mang theo đầu óc nóng vội xuống cổ mộ , trực tiếp trở thành vật bồi táng.

      Nhưng tuy là như vậy, Quách Phong cứ thế chết , rất oan uổng , làm cho tôi lập tức đối với người tên Trần Bì A Tứ đứng bên cạnh, toàn bộ cảm thấy sợ hãi.

      Đáng tiếc lúc này phải lúc tỏ thái độ của mình ra, đành phải hít sâu ngụm, tận lực làm bộ như chuyện gì cũng chưa từng phát sinh.

      Ánh lửa cháy phía trước dần dần tắt, gỗ nơi này đều là loại đóng băng cả nghìn năm, trong các lỗ rỗng khe hở đều có nước và băng đóng kín, càng thiêu càng nhiều nước, nước càng nhiều càng thiêu nổi.

      Chúng tôi đồng loạt hướng đến cái lỗ nổ ra sàn, tôi bước chậm và nặng nề, rất sợ hãi có thể nhìn thấy mảnh vụn chân tay hay gì đó của Quách phong. Bàn Tử cùng Phan Tử lại có phản ứng gì lớn, tựa hồ rất quen với loại chuyện này, hoặc có thể, bọn họ cho rằng đem buồn bực thể ra ngoài cũng chẳng có tác dụng gì. Bàn Tử xem tôi có điểm khó chấp nhận, còn vỗ vai tôi, giọng :“Quên , dù sao là người của bọn họ, chừng tay chân cũng chẳng lấy gì làm sạch , về sau càng rắc rối .”

      Thuận Tử còn chưa hiểu được chuyện gì, cơ hồ bị dọa đến ngây ngốc cứ thế theo chúng tôi.

      đến phá động sàn gỗ, dùng đèn pin chiếu xuống, gạch ở dưới sàn gỗ bị nổ thành cái hố to, bên dưới là thạch điều màu đen dùng để gia cố hành lang, cũng bị nổ thủng, lộ ra đạo khe hở, phía dưới là gian.

      Tôi biết phía dưới là gì, bởi vì bộ phận này của tòa linh cung xây dựng sườn dốc, nhưng sàn nhà bằng phẳng , phía dưới khẳng định cần dùng cột trụ sắp xếp theo hình tam giác trong gian, nương theo độ dốc của sườn núi khiến cho sàn nhà được cân bằng theo phương ngang chứ nghiêng theo sườn duốc, ví dụ cung điện Bố Lạp Đạt, chính là kết cấu như vậy.

      Trong khe hở có khí lạnh thoát ra, hiển nhiên thông với bên ngoài, tôi cẩn thận nhớ lại, lăng trụ tam giác phía dưới cũng bị tường vôi trắng bao lấy, tại sao, lại có gió thổi ra như thế này, tựa hồ có thể từ nơi này ra ngoài được.

      Bốn phía chắc chắn có vấn đề , này che kín du diên ( giống như con sên), nếu dứt khoát theo cửa chính ra ngoài, chỉ sợ càng chạy càng nguy hiểm, lúc này phá ra cái hố động, vừa lúc có thể cho chúng tôi thoát thân.

      Bàn Tử nhảy vào hố, phá động phía dưới còn chẳng đủ cho người thông , bắt đầu dọn dẹp xung quanh, Hoa Hòa Thượng cũng nhảy vào hỗ trợ. Bàn Tử hỏi tôi, cứ như vậy xuống có việc gì ?

      Tôi bảo bọn họ cần làm bậy, mùa đông đường đá đông lạnh rất giòn, vừa rồi nổ mạnh khẳng định đem kết cấu chịu lực ở dưới phá hỏng hết rồi, cái này mặt biết cao bao nhiêu, nhỡ may đổ xuống, phải chỉ rơi hai người, có khả năng bề mặt sàn phụ cận đều lõm xuống, đến lúc đó Linh cung trở thành mồ chôn của cả bọn.

      Vì thế Bàn Tử và Hoa Hòa Thượng buộc lại dây thừng thắt lưng , đầu khác buộc thân cột lớn, tất cả chúng tôi đem nút thắt kháp lên dây thừng, như vậy khi phát sinh cố, có thể tiếp ứng cho nhau.

      Chuẩn bị thỏa đáng, Bàn Tử bắt đầu dùng chùy nện xuống mặt đá phiến, nghĩ tới mới đập có cái, đột nhiên tiếng răng rắc từ dưới chân truyền đến, phía dưới bát khẩu thô thù, thế nhưng cho đánh sập chỉ trong giây, lập tức chân bị thụt xuống, chưa tới đùi.

      Tôi hoảng sợ, còn tưởng rằng tháp sụp liền sụp, may mắn chỉ là chân bị lấp xuống, Bàn Tử mắng tiếng vô cùng thô tục, bên muốn đem chân mình lôi ra.

      Lôi nửa ngày, lôi đến đầu gối rồi làm thế nào cũng lôi lên được, chính Bàn Tử cũng thấy chút kỳ quái, đột nhiên sắc mặt thay đổi, hét lớn:“ tốt, có cái gì nắm chân tôi!” xong người cứ thế trượt xuống.

      Hoa Hòa Thượng cúi xuống giữ chặt hai tay , dùng sức kéo lên, những người khác nhất loạt hỗ trợ, đem chân rút ra, nhưng làm sao kéo lên mặt hố gạch được, tựa hồ phía dưới có cái gì đó tóm được .

      Hiệp Thành bật đèn pin, chiếu xuống, mọi người nhất thời hít ngụm khí lạnh. Chỉ thấy theo cái động Bàn Tử phá ra hành lang đá, vươn đến cánh tay xanh xao tím ngắt, gắt gao chộp lấy cổ chân Bàn Tử.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương thứ 25: Tường kép
      Đây là tình huống vạn lần thể nghĩ đến, tất cả mọi người đều hoảng hốt.

      Phan Tử tay mở ra xẻng gấp ở bên hông, nhảy ngay vào trong hầm, luôn tay chặt ngay xẻng, nhưng chân Bàn Tử cứ liên tục ngoe nguẩy, nên chém trúng, xẻng va chạm mạnh với tảng đá ở bên, bắn tia lửa tung tóe. Bàn Tử vừa thấy Phan Tử dùng khí lực lớn như vậy, kêu to:“Cậu con mẹ nó ngắm cho chuẩn vào, đừng chém tới chân của Bàn gia tôi!”

      Phan Tử cũng kêu to:” Cậu con mẹ nó đừng nhúc nhích, bằng lão tử đem cái giống đùi cậu triệt hạ!” xong chuẩn bị chém thêm phát nữa, nghĩ tới lần này vẫn trúng.

      Bàn Tử kêu to:“ Đổi người đổi người, tên nhóc này xem tôi vừa mắt, lấy việc công báo thù riêng .”

      Hiệp Thành và Hoa Hòa Thượng cùng nhảy xuống hỗ trợ, muốn đè lại chân Bàn Tử , ngờ Hiệp Thành còn chưa kịp đứng vững, đột nhiên người cũng bị thụt xuống, toàn bộ hành lang thạch đường dưới chân sụp thành khối, cả người theo đó bị kéo xuống.

      Chuyện này quả thực con mẹ nó thêm phiền, Hoa Hòa Thượng muốn tóm lấy , nhưng chính mình lại đứng vững, lảo đảo cái đụng ngay vào bàn tay tôi tóm chặt Bàn Tử, góc độ của tôi vốn thuận tiện dùng lực, bị va chạm liền rời tay , Bàn Tử liền lăn tuột xuống.

      tình xảy ra quá nhanh, hơn nữa ánh sáng đủ, cho nên gây ra hồi rối loạn . Mấy người lăn thành đoàn, Bàn Tử giống như quả cầu thịt vậy, lập tức ngã xuống làm đệm, tôi và Phan Tử ngã mạnh lên người ở sườn dốc hố gạch. Lúc ấy tôi liền cảm giác có chút ổn, còn chưa kịp đứng dậy, chợt nghe liên tiếp tiếng ” lách tách lách tách” từ phía dưới truyền lên.

      Tôi vừa nghe mặt mày liền trắng bệch, này thanh này với tôi rất quen thuộc , thời điểm chúng tôi làm thực nghiệm khả năng chịu lực của kiến trúc, vật liệu bị đông lạnh dạn nứt dọc trong phạm vi lớn đích thị phát ra loại thanh này .

      đợi tôi kịp nghĩ hết, bốn phía lại đột nhiên chấn động, toàn bộ cái hố mạnh mẽ sụp xuống , hành lang đá bên dưới hố gạch cũng nhất loạt sụp đổ . Tất cả mọi người ai kịp phản ứng gì, đột nhiên liền bị mất cân bằng. Đều giống như cầu trượt theo sườn dốc lăn xuống, gỗ gạch đá cũng lăn xuống rào rào.

      Tôi còn chưa kịp cảm thấy may mắn chính mình có dự kiến trước, mông bỗng truyền đến cảm giác tê buốt, tôi bị rơi xuống chỗ sườn dốc, sau đó cả người liền nhắm thẳng trượt . May mắn có dây thừng cột ở thắt lưng, bị lực dây hãm lại nên mới trượt sâu quá, tiếp đó gạch vụn thi nhau rơi xuống đầu.

      Mông tôi quá đau, ôm đầu muốn ngồi xuống, nhưng cái sườn dốc bên dưới thực quá chót vót, căn bản thể mượn lực. Tôi lấy tay chặn gạch, hỏi những người khác có làm sao . có người trả lời, chỉ nghe vang lên tiếng mắng chửi cùng tiếng gạch va chạm liên tiếp.

      Vất vả lắm gạch mới ngừng rơi, tôi có thể ngẩng đầu, nhìn xung quanh, mảnh bừa bộn, có mấy cái đèn pin rơi xuống cùng với gạch vụn, có mấy cái theo sườn dốc lăn xuống chân dốc tối đen. May mắn đèn pin mang theo lần này là hàng xịn của Đức, đập vỡ. Có điều chút ánh sáng chẳng đủ soi đống hỗn tạp bên dưới, mọi thứ như cũ ràng, bên cạnh mảnh tối đen. đầu mơ hồ có thể nhìn thấy cái động lớn, là miệng vỡ của hành lang đá đen, chúng tôi từ đó rớt xuống.

      Nơi này chắc hẳn là phía dưới linh cung đại điện, khối gian sườn dốc chịu tải trọng của đại điện bên . Chúng tôi chính xác cheo leo sườn núi, nếu có dây thừng, rốt cuộc sớm ngã xuống dưới hết rồi. Hiệp Thành treo mình ngay cạnh đầu tôi , bị va đập , tôi giữ chặt hỏi có làm sao , trả lời tôi còn chưa nếm qua cơm trưa . Nên có hơi choáng váng.

      Hoa Hòa Thượng kêu lên từ trong bóng tối:“Cẩn thận nơi này khả năng có bánh tông đó, tình khẩn cấp. Có chân lo giữ! Bàn Tử, cậu ở đâu rồi? Cái thứ tóm chân cậu còn đấy ?”

      Bàn Tử ở dưới cùng , chúng tôi và đống gạch toàn bộ đè lên người , quá kinh khủng. Chợt nghe tiếng rên rỉ từ dưới đống gạch vỡ: “ còn cầm ở đó nữa, nhanh tay chọc lên gần trym lão tử rồi , tôi đem nó kẹp lấy , con mẹ nó mau lôi tôi ra ngay, bằng lão Nhị của Bàn gia tôi sắp cứu được nữa rồi !”

      “Đó là tay của tôi!” bên Phan Tử mắng to!

      “Tôi cóc cần biết!” Bàn Tử cả giận :“Cậu con mẹ nó đùa giỡn lưu manh cũng biết chọn thời điểm.” có đèn pin, vài người chưa bị gạch đè liền sờ soạng trong đống vụn vỡ, đem gạch gạt xuống sườn dốc. Tôi lôi Phan Tử ra từ đống hỗn tạp trước nhất, có điều tay bị Bàn Tử kẹp chặt, rút ra được. Chúng tôi tiếp tục bới gạch vụn, Bàn Tử rất nhanh cũng được đào ra, như trút được gánh nặng ngàn cân, hở gấp ngụm khí lớn, :“Các cậu hè nhau đè tôi, may mắn lão tử khí lực phi phàm, bằng lúc này sớm về chầu tổ tiên rồi.”

      Phan Tử rảnh cùng đấu võ mồm, :“ Cái thứ chân cậu đâu?”

      Trong bóng đêm Bàn Tử giật giật chân, cảm nhận chút, :“ còn nữa! Bị lăn lóc hồi vừa rồi còn nắm được cũng khó, khả năng bị chúng ta đụng chạm rơi xuống dưới rồi cũng nên, mẹ nó chứ loại địa phương này cũng có bánh tông sao?”

      Hoa Hòa Thượng :“Khẳng định còn ở gần đây, tất cả cẩn thận chút, chuẩn bị tốt móng lừa đen, trước mắt cứ tìm đèn pin !”

      Tôi tìm đèn pin dưới lớp gạch nát, sờ tới sờ lui thấy, nhưng Hiệp Thành ở bên tìm được . Lôi ra hai cái, nhất thời bốn phía liền sáng lên, vừa cầm đèn pin liền hướng bên dưới chiếu xuống. Tôi ở phía dưới , chán ghét ngăn trở ánh đèn chói mắt, vừa định bảo điều chỉnh độ sáng chút, bỗng nhiên, tôi thấy sắc mặt Hiệp Thành nháy mắt tái .

      Tôi vừa thấy vẻ mặt của , nhất thời ra đầu mồ hôi lạnh, nghĩ thầm chẳng lẽ là ” nó” ở ngay cạnh tôi lúc này? Tôi cắn răng quay đầu qua, cố gắng lấy hết can đảm nhìn sang bên cạnh bả vai, cách mũi tôi đến thước, lộ ra ràng bộ mặt xanh tím quắt queo.

      Tôi bị dọa thét lên tiếng, cả người rụt về sau, tay trái nhấc khối gạch lên đánh liền tay, cũng cần biết có ném trúng nó , xoay người hướng phía rối rít trèo lên.

      Lúc này ở chỗ khác cũng đào ra mấy cái đèn pin, lập tức bốn phía rực sáng. Tôi mới lần mò lên được vài bước, bởi vì ở mặt chính là Hiệp Thành, căn bản là trèo nổi, lại trượt xuống dưới, vừa nhìn lại , khỏi hít vào ngụm khí lạnh.

      Chỉ thấy sườn dốc của vách núi đen bên dưới Linh cung đại điện , được xây sửa thành từng tầng từng tầng ruộng bậc thang đơn giản, phía xếp đặt, đều giống như xác ướp cổ bên cạnh tôi , đóng băng tím ngắt ngồi chỉnh tề, từng tầng , nhìn qua giống như trong miếu La Hán, tụ tập chỗ, rậm rạp , mặt mũi dữ tợn, xem hình thể hiển nhiên đều bị đông chết, toàn bộ giống như Hòa Thượng ngồi ở trong này, bóng tối xung quanh nhìn tới đầu cuối, biết rốt cuộc có bao nhiêu.

      Hiệp Thành ở nơi này là người có lá gan nhất, run rẩy :“Tôi thao, nơi này là Hòa Thượng kim thân tàng thi các à?” xong cả người như nhũn ra.

      Trần Bì A Tứ đè lại, khoát tay áo, với :“ cần sợ, chỉ là thi thể mà thôi.” xong chỉ xuống phía dưới chân tôi. Tôi cúi đầu vừa thấy, trong khối gạch vỡ dưới chân chúng tôi, còn có đống khối thi thể bị gạch tông thành vụn phấn.

      “Người chết nơi này đông lạnh giống như tảng đá, đánh cái là vỡ.” Trần Bì A Tứ :“Mấy thứ này có khả năng thi biến, nơi này chắc hẳn có bánh tông.”

      “Thế vừa rồi túm chân tôi là cái gì vậy?” Bàn Tử hỏi.

      Trần Bì A Tứ :“Chân của cậu, vừa rồi có thể là vừa vặn cho thi thể ôm lấy , bằng nếu là bánh tông, cậu cho rằng chân mình còn tại được chăng? tin cứ việc xem ống quần.” Bàn Tử cúi đầu nhìn ống quần vừa rồi bị thi trảo ( tay người chết) nắm, quả nhiên có lỗ thủng , vừa vặn cho tay người câu vào, cái thi trảo ngay dưới chân cách đó xa nằm dưới viên gạch vỡ. Tôi nhặt lên thấy, cứng rắn vô cùng, có khả năng co duỗi túm người ta.

      Nhất thời, mọi người nhàng thở ra. Phan Tử còn khoa trương cảm thán tiếng:“ Haiz, nghĩ lá gan cậu như vậy, nhìn gà hóa cuốc.”

      Bàn Tử giận dữ, muốn phản bác lại mà tìm thấy lý do, đành phải ở nơi nào ngậm hờn dỗi, lẩm bẩm :“Vừa rồi cánh tay kia bắt lấy chân của tôi , là bị câu hay bị nắm ràng lắm. Con mẹ nó cậu tin tôi liền cho chưởng.”

      Chúng tôi cầm đèn pin chiếu ra bốn phía, nơi này ở bên dưới đại điện, gian rất lớn. Bởi vì thi thể sắp xếp dày đặc, chúng tôi nhìn tới điểm cuối, có điều nơi này ngoại trừ thi thể ra, thực còn vật gì đáng nghi cả.

      Phan Tử hỏi Hoa Hòa Thượng:“ Ở đây tại sao có nhiều người chết như vậy nhỉ? Tôi chưa từng có nghe qua.”

      “Xem trạng có lẽ là kiểu tuẫn táng cách tầng, cái này…… Tôi nhìn cũng hoàn toàn hiểu gì, có triều đại nào có hoàng lăng dạng này cả…… Người chết rốt cuộc là loại người nào?” Hoa Hòa Thượng lẩm bẩm.

      Tôi cố ngăn cảm giác sợ hãi, chiếu đèn pin tay vào trong những băng thi, phát ngũ quan của thi thể được bảo tồn gần như hoàn hảo. Cả hai mắt đều nhắm, mặt nếp nhăn vắt ngang, lại có râu, cả người bao trùm tầng băng mỏng,điều khiến cho người ta sợ hãi chính là sắc xanh tím làn da của xác chết, cái miệng trương rất lớn, bên trong răng nanh mọc dài ra bất thường.

      ” Mấy thứ này khả năng phải con người.” Bàn Tử nhìn :“Cậu xem cái miệng nhé, táp cái là có thể khiến con người ta mất mặt.”

      phải con người?” Hiệp Thành sắc mặt lại đổi trắng “Vậy là cái gì? quái?”

      “Có khả năng chính là người tuyết trong truyền thuyết, chẳng qua có lông.” Bàn Tử bắt đầu năng bậy bạ.

      “Thối lắm!” Hoa Hòa Thượng quát:“Cái gì mà quái với cả người tuyết , răng nanh của thi thể là tự chính họ mài nhọn, đây là tập tục cổ của Tát Mãn giáo. Sau đó bởi vì rất phiền toái, nên dùng mặt nạ thay thế . Đám người này phải tộc Nữ Chân thời đại Minh Triều , cậu xem quần áo từng thi thể, đều vô cùng nguyên thủy, phải hình thức của Nữ Chân hay Mông Cổ , còn nữa, thi thể bên ngoài có bọc vải bố. Đây là xác ướp hình thành nhờ băng táng.”

      Tôi nghĩ lại đêm hạ trại ở Tiểu Thánh Sơn cốc, từng nhìn thấy hố băng táng, liền :“Chẳng lẽ những thi thể đó là do Uông Tàng Hải thời điểm lên núi xây lăng mộ, đào ra được di cốt băng táng của người xưa?”

      Hoa Hòa Thượng gật đầu:“Khẳng định là như vậy, chỗ sơn động hình thai sinh, trước kia có lẽ là nghĩa địa , dân địa phương từ thời thượng cổ tiến hành băng táng ở đó, có điều bị lão thổ địa Uông Tàng Hải đem quy hoạch xây lăng tuẫn táng giả, những thi thể này có lẽ khi phá núi bị khai quật.”

      Bàn Tử hỏi:“Nếu đúng như , vì sao trực tiếp đem thiêu hủy, mang tới đây xếp đặt có tác dụng gì?”

      “Ai biết, cậu xem mấy cái xác ướp trông đáng sợ, Tát Mãn giáo có rất nhiều nghi thức quỷ dị để cúng tế và nguyền rủa, nghe đều cần dùng tới thi thể. Bố trí của nơi này, khả năng liên quan tới Tát Mãn vu thuật, có lẽ có chuyện gì quỷ dị phát sinh, chừng chúng ta lúc ở hành lang phía chạy thế nào cũng ra, chính là bởi vì chỗ thi thể này, cần phải cẩn thận chút.”

      Tôi nhớ lại thi trận bên trong Tần Lĩnh, dường như nơi nào tập trung lượng lớn thi thể, đều phát sinh cùng loại tình kỳ dị kiểu như quỷ dựng tường, chẳng lẽ do tà thuật tác quái?

      Tát Mãn giáo cũng hoàn toàn là tôn giáo, nó kỳ loại vu thuật nguyên thủy, cách khác nó có giá trị thực dụng, có liên hệ tương quan với dược lý và tinh thần sùng bái. Tôi đối với Tát Mãn hiểu biết chỉ dừng lại ở Tát Mãn pháp sư biểu diễn vũ điệu trong cung đình nhà Thanh. Có điều nghe Tát Mãn vu thuật giống kỳ môn độn giáp của người Trung Quốc, trong lịch sử từng có giai đoạn thất truyền , bộ phận hướng thiện truyền vào mật tông Phật giáo, bộ phận tà ác gì đó, cứ thế đột nhiên biến mất. Theo tài liệu trong sách cổ tìm thấy, thời viễn cổ sơ khai Tát Mãn vu thuật có rất nhiều nghi thức cực kỳ tà quái đản, phần lớn về nguyền rủa, nội dung liên quan đến thi thể, có liên hệ mật thiết vô cùng với cổ thuật, mà người viễn cổ chuyên thờ phụng cổ thuật , các cậu xem tình hình tại có chăng liên hệ tới những điều này?”

      Bàn Tử nghe xong lời của Hoa Hòa Thượng , bừng tỉnh đại ngộ:“Khó trách, lúc vừa vào Linh cung là cảm giác ngay dưới chân như có lửa đốt, cả người được tự nhiên, ra bên dưới chôn nhiều bánh tông như vậy, lương tâm của lão già Vạn nô vương thực thủng lỗ quá lớn rồi.”

      Hoa Hòa Thượng :“Tôi chỉ phỏng đoán thế, tại quan trọng nhất là tìm cách ra ngoài, chúng ta phân công nhau tìm , xem bốn phía có cửa ra hay ?”

      xong Hoa Hòa Thượng lại tiếp: “Nhưng cần phải cẩn thận, nhìn thế nào cũng thấy nơi này có điểm tà môn, tóm lại có tai họa ngầm, hơn nữa vách núi ở đây rất hiểm , khi xảy ra chuyện, muốn chạy cũng được.”

      Mọi người đồng ý, Bàn Tử sớm chờ nổi. Mấy người cởi bỏ móc leo núi, cầm đèn pin, nhanh chóng phân tán vào bóng đem, bắt đầu cẩn thận tìm ở những hang hốc vách đá.

      Việc phải di chuyển giữa cơ man bao nhiêu là xác chết quái dị quả thực lấy gì làm dễ chịu, nhưng kỳ lạ ở chỗ, nơi càng đặt nhiều thi thể, cảm giác hoảng sợ lại càng tiêu biến, có thể là sợ hãi đến trình độ nhất định sinh ra loại cảm xúc đối nghịch.

      Thi thể sắp xếp rất dày, giữa những sắp xếp đó gần như chừa lại chút gian nào đủ cho nguời ta thoải mái di chuyển , chúng tôi cơ hồ đều len lỏi qua khe hở giữa hai thi thể để qua . Thi thể già có trẻ có, toàn bộ đều đông lạnh xanh tím như nham thạch, tôi nhìn thấy có số ít còn cầm pháp khí bằng đồng, đều hóa xanh, nửa người dưới dường như gắn chặt cùng với nham thạch hòa làm , nếu muốn di chuyển , trừ phi là đập vỡ.

      Tìm nửa ngày, phương hướng của tôi có thu hoạch gì, lại nhận thấy mình cách những người khác càng lúc càng xa, cho nên cảm giác bất an trong lòng, định giả vờ tìm xong rồi trở lại phá động hỏi kết quả của những người khác, chợt nghe Phan Tử kêu tiếng:” Bàn Tử chết tiệt, cậu làm cái gì đấy?”

      Chúng tôi theo thanh của Phan Tử , nhìn lại hướng vừa rồi là chỗ Bàn Tử tìm kiếm, chỉ thấy Bàn Tử biết ngừng công việc từ lúc nào, lại còn ngồi phía dưới giữa hai thi thể, mặt hướng về chúng tôi thần sắc trầm, khuôn miệng nhếch lên nhàn nhạt, nhìn lên mới thấy, mặt nổi lên cỗ sắc xanh tím, trông giống hệt mấy thi thể bên cạnh, biết làm cái quỷ gì.

      Chương thứ 26: Tàng thi các
      Toàn bộ tàng thi các mảnh tối đen, mấy chiếc đèn pin lốm đốm chiếu cùng hướng, ánh sáng hỗn độn, chỗ góc Bàn Tử ngồi cách mấy người chúng tôi rất xa, đèn pin chiếu sang đến bên kia, bị thi thể bốn phía che khuất, bóng dáng tầng nọ lấp tầng kia, cho dù chiếu xuyên suốt, chúng tôi cũng rất khó nhìn .

      Chẳng qua cái loại sắc xanh tím mặt , chắc chắn có nhìn lầm, cả cái vẻ quỷ dị , đờ đẫn đến biểu tình trầm, rất giống thi thể bên cạnh , làm cho người ta khỏi rùng mình ớn lạnh.

      Phan Tử vốn nghĩ Bàn Tử như cũ chỉ đùa cợt, thử gọi thêm tiếng, Bàn Tử vẫn hề phản ứng, giống như bức tượng bình thường hề nhúc nhích, Phan Tử cũng nhìn ra manh mối đúng, với chúng tôi :“ Hình như xảy ra chuyện gì?”

      Tôi nhíu mày, biết nên trả lời thế nào , động tác và biểu tình của Bàn Tử cùng với thi thể nơi này khác biệt, nếu phải đùa giỡn chúng tôi, khẳng định ngay có chuyện gì đó ổn xảy ra. Nhưng mọi người khác đều ổn, tại sao chỉ mình xảy ra chuyện. Với tính tình của , chẳng lẽ bị quỷ nơi này nhìn trúng bắt làm phụ thân ? Hay là trúng phải Tát Mãn nguyền rủa ?

      Chúng tôi dần dần theo đường dốc trơn trượt xuống, tới gần nơi Bàn Tử ngồi , thấy chung quanh đó có điểm gì bất đồng, tất cả đều là thi thể xanh tím với răng nanh bén nhọn. Thời điểm cách chỗ Bàn Tử khoảng bốn năm thước, Phan Tử khoát tay áo, ra hiệu tất cả đừng nhúc nhích, dùng tay ra dấu với Hoa Hòa Thượng.

      Trong đội của Trần Bì A Tứ, Quách Phong giống Bàn Tử giữ vai trò tiên phong, Hoa Hòa Thượng là sư gia, Hiệp Thành là thiên lôi chỉ đâu đánh đó. Ai cũng có năng lực đặc biệt nhất định, tại Quách Phong chết, nhưng năng lực của Hoa Hòa Thượng cũng kém, cho nên Phan Tử nể mặt mũi .

      Tôi cảm thấy chênh lệch, nếu chúng tôi coi như là đội, người tiên phong có nhiều, nhưng miễn cưỡng có thể làm sư gia như tôi lại quá ít, ngẫm lại sau khi thiếu Muộn Du Bình , nếu đối phương có Hoa Hòa Thượng, vậy trách nhiệm kia hẳn phải do tôi gánh vác , tôi so với Hoa Hòa Thượng năng lực còn kém quá xa .

      Hoa Hòa Thượng nhìn thấy dấu tay của Phan Tử, gật gật đầu. Bọn họ tự mỗi người nhảy ra đao săn, tay kia làm trụ, liền theo hướng Bàn Tử lần mò tới.

      Rất nhanh hai người đến ngay sát cạnh Bàn Tử, mà Bàn Tử hề quay đầu nhìn, dường như muốn bắt chước hành vi nghệ thuật đường phố chuyên giả cách các pho tượng nổi , yên lặng ở đó, đồ sộ bất động.

      Trong lòng bàn tay tôi đều là mồ hôi, biết vì sao cứ cảm giác có điểm đúng. Lúc này, hai người phía trước ngừng lại, trong đó Phan Tử cách Bàn Tử rất gần, cơ hồ nâng tay là có thể chạm được đối phương. Có điều bọn họ quay lại mặt sau xua tay rối rít, ý bảo chúng tôi đừng đến gần, rồi chính mình cũng bắt đầu lùi lại.

      Trái tim tôi bắt đầu đập kinh hoàng, biết bọn họ nhìn thấy cảnh tượng gì, chỉ thấy Phan Tử lùi về bên cạnh tôi, quay đầu với tất cả:“ Phiền to, thi thể phía sau có vấn đề. ”

      “Cái gì phiền ?” Tôi hỏi:“ Có đại bánh tông à?”

      Phan Tử ra hiệu đừng hỏi, làm dấu bảo chúng tôi theo . Chúng tôi theo xuyên qua mấy cổ thi, xuống mấy tầng ruộng bậc thang, tới bên cạnh Bàn tử. chỉ ngón tay về phía, tôi theo phương huớng đó nhìn lại, thấy sau lưng Bàn Tử, vài cỗ thi thể xanh tím sắc ngồi xếp bằng, nhưng bên trong đó có khối, khác biệt hẳn so với những cái còn lại!

      Đầu của khối thi thể này rất lớn, cơ hồ lớn gấp ba người thường, ngũ quan đều nhìn lắm, giống như cái đầu trẻ con chưa phát dục cỡ bự. cái đầu lưỡi kỳ quái, theo bên trong miệng cổ thi chui ra, quấn quanh cổ của Bàn Tử.

      Tôi nhất thời da đầu liền muốn phát nổ, cảm giác kinh hoảng tột độ , cổ trở nên cứng ngắc , lấy tay che miệng ngăn chính mình hét lên, giọng :“Đó là cái gì vậy?”

      “Có thể là cái thi thai, vị trí của nó, khẳng định là dưỡng thi huyệt của toàn bộ Linh cung, khối thi thể này vừa vặn đặt tại thi huyệt, theo thời gian, nổi lên biến hóa, biến thành cái dạng này, trải qua mấy trăm năm, chỉ sợ thành tinh .” Trần Bì A Tứ ở bên kia giọng .

      Sau khi xong, biểu tình trở nên rất kỳ quái, dường như nghĩ tới chuyện gì, lại :“ đúng! phải long mạch này là giả sao? Làm thế nào xuất dưỡng thi huyệt đuợc, chuyện này……”

      Hoa Hòa Thượng vừa thấy biểu tình kỳ quái của Trần Bì A Tứ , dường như cũng đột nhiên hiểu ra, sắc mặt biến đổi [ tôi cảm giác Hoa Hòa Thượng kỳ thực sớm nghĩ tới, nhưng vì nghĩ đến mặt mũi của Trần Bì A Tứ, cho nên cố ý đợi cho Trần Bì A Tứ nghĩ ra sau đó mới giả vờ như vừa bừng tỉnh đại ngộ ]. hỏi Trần Bì A Tứ: “Lão gia, chẳng lẽ, là ‘ Liên hoàn khấu’ ư?”

      ‘Liên hoàn khấu’ là loại mánh khoé bịp người. Nghĩa là đem cái biến thành giả, đem cái giả làm thành , sau đó để lại chút sơ hở, làm cho những người khác ở thời điểm xem xét, nhìn thấy sơ hở, nhìn thấy lớp vải che ngoài cùng của cái ” Thực” , nên cứ nghĩ nó là giả , kỳ nó lại đúng là cái ” Thực” đến thể nào hơn , cũng chính là loại thành kế.

      Trần Bì A Tứ cười lạnh tiếng:“Đúng vậy, giả , long mạch giả mà lại có dưỡng thi huyệt? Lão gia hỏa Uông Tàng Hải này , dùng ‘Liên hoàn kế’ chơi chúng ta vố tuyệt, đáng tiếc ngươi cẩn thận mấy cũng có sai sót, rốt cục vẫn lộ ra sơ hở .”

      Tôi còn chưa nghe thủng, hỏi Hoa Hòa Thượng rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

      Hoa Hòa Thượng giải thích,“ rất huyền diệu , chúng ta thiếu chút nữa mắc lừa, may mắn bị ném tới nơi này. Cậu có nhớ , vừa rồi chúng ta sau khi phát phương vị bị làm giả, vẫn luôn nghĩ long mạch này là giả , nhưng chỗ này lại xuất thi thai, long mạch giả có bảo huyệt, tức là có khả năng xuất thi thai , điều đó chính là sơ hở , xem ra từ quy kia cũng là bộ phận cái bẫy của Uông Tàng Hải , muốn làm cho chúng ta nghĩ lầm rằng mình bị lừa, nghĩ lầm cả long mạch đều là giả , kỳ thực long mạch là , chẳng qua phải vận mệnh tam đầu long, cái từ quy kia, chính là thứ khiến cho long mạch vận mệnh bình thường, sửa chữa thành cực phẩm đại cục Đàn long tòa , cách dễ dàng.”

      Tôi ‘A’ tiếng, nhất thời được thông suốt. Phương vị trong Phong thuỷ kỳ là điểm phi thường mấu chốt quyết định tốt xấu của long mạch, ví dụ như cái độc nhãn long, từ tây hướng sang đông, phải là đằng long, từ động hướng sang tây, chính là phục long, đem chôn cái từ quy dưới đất, thay đổi chút phương vị phong thủy của địa phương, phục long kia lập tức có thể ngụy trang thành đằng long.

      [ sau đó tôi tìm hiểu chút về đàn long tòa, ra ba cái đầu rồng toàn bộ nhắm hướng đông, mới gọi là đàn long tòa, mà Núi Trường Bạch sơn mạch toàn bộ đều nhắm hướng bắc, chỉ có Tam Thánh sơn ở giữa mới là long đầu, hai ngọn núi bên cạnh chỉ là 'song xà bàn hộ', cũng là phong thuỷ giai huyệt, nhưng nên mai táng, mà thích hợp xây dựng miếu thờ, từ quy đặt ở nơi đó, bắc liền biến thành đông, Trần Bì A Tứ mới có thể phán đoán sai lệch.]

      Tôi khỏi cảm khái, thiết cục phức tạp như vậy, loại trình độ đấu trí này, quả thực bất khả tư nghị ( thể nghĩ bàn= còn gì để ). Ngẫm lại vừa rồi chúng tôi hoàn toàn bị lừa, nếu phải phát ra thi thai ở đây, cả bọn khẳng định là mặt mũi xám xịt quay trở về.

      Chúng tôi với Uông Tàng Hải, cách nhau ngàn năm thời gian. Nhưng tôi đột nhiên cảm giác được tư tưởng của như chảy xuôi trước mặt, kế sách định ra từ ngàn năm trước, thế mà đủ để đem chúng tôi đùa vòng quanh như con rối, người này rốt cuộc có lai lịch như thế nào?

      Phan Tử ở bên giọng :“Các cậu còn tâm tư chuyện à, tên Bàn Tử chết tiệt phải làm sao bây giờ? Đối phó thứ này, móng lừa đen có tác dụng gì ?”

      Trần Bì A Tứ lắc đầu, tỏ vẻ biết, Hoa Hòa Thượng nhíu mày, hiển nhiên cũng biết cách nào đối phó.

      Loại thời điểm này là thời khắc đáng ghét nhất trong mỗi chuyến , chúng tôi biết Bàn Tử bị đầu lưỡi quấn quanh như vậy, có bị nguy hiểm , nhưng nếu tùy tiện cứu lại có thể làm tình huống thêm trầm trọng, hai bên đều vô kế khả thi, Phan Tử cùng tôi chảy đầu mồ hôi, lại biết biết làm thế nào cho phải.

      nghĩ tới là, chúng tôi ở bên này nhúc nhích, Bàn Tử ở bên kia lại có phản ứng trước, đột nhiên té lăn mặt đất, sau đó bị kéo lên ngay. Đại đầu thi thai cuộn mình động, dùng đầu lưỡi dắt theo Bàn Tử, bắt đầu hướng đường dốc phía dưới nhanh chóng kéo , Bàn Tử cứng đơ như tảng đá, chút phản kháng cũng có.

      Nếu bị nó kéo xuống dưới kia, Bàn Tử nhất định mất mạng. Tình thế trở nên khẩn cấp, Phan Tử kêu tiếng đuổi theo, chúng tôi lập tức vọt xuống.

      Đại đầu thi thai vừa thấy chúng tôi vọt xuống dưới, lập tức đẩy nhanh tốc độ, nhất thời Bàn Tử bị kéo lê dưới đường nẩy hết cả lên, bị nó trái lay phải động điên đảo, chúng tôi ở sườn dốc căn bản thể chạy, ràng giống như ngồi thang trượt cư thế trượt xuống.

      Rất nhanh đuổi được hơn mười thước. Đột nhiên chúng tôi nhìn đến Bàn Tử trượt sườn dốc, trong nháy mắt thấy tăm hơi, quá sợ hãi vọt xuống bên kia, lập tức nhìn thấy phía sườn dốc có cái động, Bàn Tử bị kéo vào động , chỉ còn lại hai chân thòng lòng ra ngoài.

      Phan Tử nhảy dựng lên, xông đến như mãnh hổ vồ mồ, lập tức bắt lấy hai chân Bàn Tử, sau đó dùng sức kéo lại. Tôi lướt qua họ cái rầm, hai chân loạng quạng bò trở lại, giúp sức với , tiếp theo Hiệp Thành, Thuận Tử cùng Hoa Hòa Thượng cũng vọt xuống dưới. Hoa Hòa Thượng lôi ra thừng leo núi buộc vào đùi Bàn Tử, như vậy trừ khi bị kéo thành đoạn, nếu thi thai kia kéo như thế nào cũng thắng nổi chúng tôi được.

      Chúng tôi nhiều người như vậy, rất nhanh Bàn Tử từ từ được kéo lên, cái đầu lưỡi kia gắt gao bắt nơi cổ họng , cơ hồ khấu vào da thịt. Bàn Tử gân xanh nổi lên bạo liệt, hai mắt trắng dã, cơ hồ chịu nổi, Phan Tử chém đao mã tấu dứt khoát, nhất thời trong động truyền đến tiếng nữ nhân thét chói tai, đầu lưỡi gãy, Bàn Tử được buông lỏng, để chúng tôi kéo ra.

      Chúng tôi chạy nhanh đến ngăn cái đầu lưỡi kia, ném lại trong động , rồi ấn ngực cho Bàn Tử, thân thể lập tức có thể động đậy, bắt đầu vuốt vuốt cổ, há to mồm vừa thở vừa ho khan. Phan Tử sợ thứ kia lại thoát ra, mạnh mẽ xuất ra xẻng công binh đến bên cửa động, lấy đèn pin chiếu vào, có điều vừa chiếu lập tức liền buông vũ khí, dường như thi thai chui hẳn xuống rồi.

      Chúng tôi nhàng thở ra, giúp Bàn Tử đấm lưng . Đấm nửa ngày mới ngừng ho, lòng còn sợ hãi nhìn chăm chăm cái phá động , :“Cám ơn, cám ơn các vị hảo hán…” Tôi hỏi Bàn Tử rốt cuộc khi đó có chuyện gì xảy ra, tại sao cứ ngồi im nhúc nhích y như tượng Phật Di Lặc.

      Bàn Tử chính cũng biết, chỉ thấy sau cổ lành lạnh, cả người thể động đậy, vẫn nhìn tốt nghe tốt, nhưng thân thể làm thế nào cũng động đậy , như bị băng đông cứng, dùng tất cả khí lực, nhưng ngay cả chuyển động tròng mắt cũng thể, vô cùng đáng sợ .

      Phan Tử cười to:“ Vừa rồi nghe thấy tiếng thét chói tai, đây là cái nữ thi thai, phỏng chừng ở nơi này quá tịch mịch, nhìn thấy cậu cùng nàng hình thể tương tự, nên muốn tha cậu xuống bồi nàng ta. Cái này gọi là địa ngục ngăn được tình đôi lứa.”

      Bàn Tử cười khổ, đẩy cái, “Cậu con mẹ nó mới giống chồng của nàng ta .”

      Phan Tử vừa cười vừa tránh cái đẩy của , cả người ngất ngưởng về sau, tất cả mọi người ngờ rằng, ngay tại phía sau, đột nhiên cái đầu thai bự chảng kia lại theo cửa động lò dò ra, miệng toàn là máu, lập tức cắn chân Phan Tử , Phan Tử căn bản phản ứng kịp, bị thứ đó kéo mạnh vào trong động.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 27: Bài Đạo
      Thời điểm chúng tôi vội vã vọt qua muộn, Phan Tử bị kéo còn thấy bóng dáng , trong động có đoạn uốn khúc, đèn pin chiếu tới tình hình trong bóng tối, sống chết thế nào.

      Đầu óc tôi nóng lên, muốn nhảy vào động, nhưng Bàn Tử so với tôi còn nhanh hơn, kéo dây thừng buộc chân ra rồi rút mã tấu nhảy luôn vào trong, trong nháy mắt biến mất thấy bóng dáng. Tôi định tiếp bước , lại bị Hoa Hòa Thượng kéo lại, đường kính động quá , nếu tôi cũng nhảy xuống đó, phía dưới rất khó tấn công, nếu cần, mình Bàn Tử cũng có thể đem người cứu lên được, nếu tôi nghe mà cứ xuống đó chính là tìm chết.

      Tôi khụ tiếng, thăm dò bên trong động, lại nhìn tới cái gì, chợt nghe thanh Bàn Tử vang vọng. Dây thừng mặt đất ngừng giật rơi vào trong động, trong lòng tôi nóng như lửa đốt.

      Qua phút đồng hồ, đột nhiên dây thừng ngừng lay , tiếp theo đầu bên kia truyền tới chấn động, rồi Bàn Tử đột nhiên từ sâu phía dưới hét to lên tiếng:” Nhanh kéo dây thừng!”

      Chúng tôi chạy nhanh lại cố hết sức ngừng kéo dây, liều mạng kéo lên , rất nhanh Bàn Tử kéo theo Phan Tử xuất , Phan Tử còn ngừng đá chân, hiển nhiên thi thai kia vẫn chưa chịu nhả ra.

      Trần Bì A Tứ bảo chúng tôi tránh hết ra, chính mình nhíu mày, tay nhảy ra viên thiết đạn, tung viên vào mắt cá chân Phan Tử, hung hăng đánh vào cái đầu to của thi thai, thi thai đến lúc này mới hét lên tiếng rồi nhả ra, nhưng ngay lập tức lại muốn xông lên.

      Trần Bì A Tứ cho nó cơ hội, lại nảy ra viên thiết đạn, đánh nó té lăn cù, nó xoay người hướng lên, lại thêm viên nữa, lúc này nó mới bị đánh lăn hẳn xuống.

      Chúng tôi nhân cơ hội kéo cả hai người ra ngoài, lập tức tránh xa cái cửa động. Hoa Hòa Thượng chuẩn bị xẻng công binh, chờ chực ở bên, quả nhiên quá vài giây, thứ đó lại hùng hổ xông lên, Hoa Hòa Thượng ‘Bang’ tiếng bắt nó phải trở xuống, chúng tôi chợt nghe tiếng hét thảm thiết sau đó là tiếng thi thai rơi tục lục vào sâu trong động.

      Bàn Tử sắc mặt tái nhợt, bên thở bên với Phan Tử :”Có nhìn thấy , xem ra tức phụ vẫn là thích nhà cậu nhiều hơn.” Phan Tử vừa bị dọa, khoát tay áo:“ nữa, chúng ta hòa nhau.” Lại hỏi Hoa Hòa Thượng:“Con mẹ nó cái động này, liệu có phải ổ của thi thai nhỉ, nếu đúng thế, lão tử cho nó nổ tanh banh, giúp nó đầu thai sớm chút”

      Hoa Hòa Thượng xua tay:“ phải, thi thai phải động vật, làm ổ. Cái động này quả thực kỳ quái, khi nãy các cậu ngã xuống đó, ở bên trong nhìn được cái gì ?”

      Bàn Tử :“ mang đèn pin, cái gì cũng nhìn tới, có điều đụng phải vài khối đá phiến, động này hẳn là do người xây dựng .”

      Do con người xây dựng? Hoa Hòa Thượng để ý nhìn lại, tôi cũng rời tầm mắt đến chỗ cái đại động.

      Cửa động nhìn qua có điểm giống miệng giếng, con mẹ nó lại còn có vẻ sâu. Tôi nghĩ nó có thể là cái cọc giếng rỗng, nhìn kĩ cũng phải, miệng giếng này đường kính có vẻ hơi lớn, cọc giếng thời điểm đó có khả năng đạt tới loại trình độ này, bên cạnh hố giếng có dấu vết tu sửa, phải hố dung nham núi lửa do tự nhiên hình thành. Chiếu đèn pin vào, bên trong trông thấy thi thai nữa , xem ra nó rớt hẳn xuống dưới rồi, biết Hoa Hòa Thượng chọc chết được nó chưa. Thứ này trừ bỏ to cách dễ sợ, cũng quá lợi hại.

      Vách tường bên trong giếng , đoạn phía được khảm ít đá phiến, về sau chẳng có gì, hơn nữa vô cùng nhấp nhổm bằng phẳng, có điểm giống vách ruột người, gió từ phía trong thổi ra, mang theo hương vị ẩm uớt, vào thăm dò độ vài thước, bên trong tối đen.

      biết thông tới nơi nào.

      Bàn Tử thắc mắc:“ Miệng hầm có điểm như huớng đông bắc? Hay là thời điểm xây dựng linh cung, được dùng làm chỗ muối cải trắng nhờ.”

      Hoa Hòa Thượng thèm để ý đến , lấy tay thăm dò động khẩu:“Gió là từ nơi này thổi ra , giếng này phải hàng , khẳng định có thể còn thông tới nơi nào.”

      Bàn Tử hỏi,“Có thể hay thông đến cửa sau địa cung của Thiên cung, theo lời mấy người các cậu là Tam đầu long bí đạo?”

      Tôi giọng :“Thế cục Tam đầu long chứng minh là giả , hơn nữa cho dù là , bí đạo hẳn là phải mở ở trong cung, như thế nào lại chạy xuống chỗ này được?”

      Bàn Tử :“Cậu hiểu. Cái này gọi là dương đông kích tây, Cậu chưa nghe Mao chủ tịch sao? Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất. chừng đây chính là kế sách của cái tên ‘Uông Uông Khiếu’ kia.”

      Bàn Tử nhất thời nhớ được tên Uông Tàng Hải , thuận miệng phong luôn cho cái ngoại hiệu, tôi nghe xong thiếu chút nữa phát phì cười. Tức giận :“Kính nhờ nhà cậu tôn trọng người chút, như thế nào Uông Tàng Hải cũng là nhất phái đại sư này nọ. Cậu mà trông thấy còn phải kêu tiếng tổ sư gia. Hơn nữa lời kia đâu phải Mao chủ tịch , là Sở Lưu Hương .”

      Bàn Tử :“Cậu miễn cho tôi cái khoản nhận tổ tông , cái gì tổ sư gia, nếu có nhận tôi tôi cũng thèm tiếp thu đâu, chúng ta ngừng ở đây, bây giờ cái động tính sao? Có muốn vào xem thử ? chừng đúng như lời của tôi, bàn tính tương lai cũng là cái tai họa đó, nếu tại đây trong động này còn cái thi thai làm tổ hại người , chúng ta cùng xuống bắt nó xử lý.”

      Hoa Hòa Thượng lắc đầu có khả năng:“Nếu đàn long tòa là giả , vốn cần có thông đạo giữa ba tòa núi làm gì, như vậy cũng hợp tình lý, bọn họ căn bản có và cũng thừa tinh lực làm công trình lớn như vậy, xây cái Vân Đỉnh Thiên Cung chỉ sợ quá sức . Cái động này, chỉ sợ có uẩn tình bên trong .”

      Tôi thấy ánh mắt có vẻ hơi tỏa sáng, hiển nhiên nghĩ ra điều gì, bảo cứ ra , để mọi người cùng thương lượng.

      Hoa Hòa Thượng :“Tôi chỉ là mới nghĩ đến điều này, ra sợ các cậu tin.”

      Bàn Tử :“ sao sao, có ý kiến cứ phát biểu, nếu có sai lầm, tổ đội góp ý sửa chữa cho đồng chí .”

      Hoa Hòa Thượng bật cười, gật đầu :” Được, tôi . Chưa bàn tới mấy thứ khác, tạm cái động này xây dựng ngay phía dưới linh cung đại điện, ý nghĩa vô cùng sâu xa, các cậu nghĩ xem, đào ra hang động ở trong này, khẳng định là vì có nguy hiểm cần nấp, lại có gió thổi từ trong ra, chứng tỏ cái động được thông tới nơi nào đó nên có thể gọi là thông đạo, lại nhìn, dấu vết tu sửa vách động toàn bộ là vết dùi đục ngược, đúng hơn động này là từ bên trong đục ra, mà phải từ ngoài này đục vào, ba điểm trọng yếu, dựa theo kinh nghiệm của chúng ta mà , có thể suy đoán ra đây là cái bài đạo ( nguyên văn: 排 道, nghĩa là con đường được bố trí sẵn phòng hậu họa), là nhân công xây mộ chuẩn bị sẵn cho mình đường lùi, nếu cổ mộ bị phong bế, có thể từ nơi này chạy trốn.”

      Tôi kỳ quái :“Bài đạo? thể nào, như vậy, nơi này vẫn có cái địa cung sao? Tuy rằng phải tam đầu long, nhưng vẫn xây lăng tuẫn táng?”

      Hoa Hòa Thượng lại lắc đầu:“Khả năng lớn lắm, phía dưới đá phong mộ chúng ta phát thấy có cửa vào địa cung, nếu có địa cung cửa vào tất nhiên phải ở đó, nếu thấy cửa vào, khẳng định có địa cung, đây là chân lý vạn cổ thay đổi, xây cửa vào ở ngoài vị trí phong thủy, bất lợi lớn cho chủ mộ.”

      Bàn Tử :“Cái tên Uông Uông khiếu này, làm chuyện gì cũng quái đản , có lẽ chính đem cửa cung xây ở chỗ khác.”

      Hoa Hòa Thượng xua tay:“Trăm ngàn lần đừng nghĩ phức tạp như vậy, tính khí Uông Tàng Hải cũng có cực hạn , nếu ngay cả táng kinh cũng tuân thủ, làm ăn xằng bậy như lời cậu , chúng ta có vạn cái mạng cũng đủ.”

      Tôi đồng ý, nếu ngay cả táng kinh cũng tuân thủ , vậy cần xem phong thuỷ làm gì. Cứ như Thành cát Tư Hãn kiếm đại cái hố rồi chôn xuống , vạn bước chân ngựa giẫm qua, đến bây giờ vẫn chưa có ai tìm được. Tôi hỏi :“Thế nếu phía dưới có địa cung, cái bài đạo , nó thông tới địa phương nào ?”

      Hoa Hòa Thượng :“ Dùng phương pháp loại trừ, thứ nhất, bài đạo xây bên dưới linh cung của lăng tuẫn táng, như vậy khẳng định là có quan hệ với việc xây dựng Vân Đỉnh Thiên Cung ; thứ hai, địa phương nào gần đây có khả năng cũng bố trí cái bài đạo như vậy? thể nghi ngờ, chỉ có địa cung của Vân Đỉnh Thiên Cung ! Cho nên kết luận của tôi là— bài đạo mười phần chắc tám, là từ địa cung của Thiên cung bên dưới Tam Thánh sơn đường đào tới đây.”

      Tôi lập tức kêu lên:“Điều này sao có thể, khoảng cách quá xa, bọn họ nếu chỉ đào cái bài đạo làm đường lui, cũng cần phải đào tới tận đây, có thể đào ra mặt của Tam Thánh sơn mà, như vậy phải tiết kiệm ít khí lực sao? Hơn nữa ở đào cái bài đạo dài như vậy trong lòng núi, cần bao nhiêu thời gian, ít nhất cũng phải mất hai ba mươi năm ? Đó là công trình sức người có thể làm được sao?”

      Hoa Hòa Thượng giải thích :“Vân Đỉnh Thiên Cung cũng là công trình lớn, ở thời hậu cổ khẳng định tiêu phí sáu bảy mươi năm, thậm chí trải qua mấy thế hệ nhân công, tôi nghĩ người tham gia xây mộ biết chính mình cuối cùng phải chết oan dưới này, vụng trộm truyền tai nhau việc xây cái bài đạo, cũng phải có khả năng. Về phần bọn họ vì sao lại muốn khai mở cửa ra bài đạo tòa núi khác, chắc chắn tự họ có nguyên nhân bất đắc dĩ nào đó, chúng ta xuống thử xem, biết đâu được ngọn ngành.”

      Hiệp Thành lại hỏi:“ Hòa Thượng, ý tưởng đó của cậu, chính cậu có dám chắc đấy?”

      Hoa Hòa Thượng dừng chút, :“ , tôi dám chắc, có điều tôi thấy rất đáng cho chúng ta liều phen. Tóm lại hơn nhiều so với trở ra rồi mất công chuyến cực khổ nữa, tại mọi dấu hiệu đều cho thấy đây là cái bài đạo, nếu điều tôi đoán là sai lầm, phía dưới kia là địa phương khác, vào đó cũng phải chuyện gì hại, loại bài đạo này, chúng ta cũng phải lần đầu tiên nhìn thấy, chắc hẳn có cái gì nguy hiểm, bài trí cơ quan như đoạn hành lang chúng ta vừa chạy bán mạng ở kia.”

      Tôi bắt đầu cân nhắc, cách của Hoa Hòa Thượng quả thực vô cùng hấp dẫn, cục diện phong thuỷ nơi này bị làm cho rối loạn quá mức, tôi thể xác định cách ràng nữa rồi. Cho dù bọn người Trần Bì A Tứ có phong thủy nơi này tốt xấu ra sao tôi cũng chẳng còn hứng thú . Thứ hai là, bên kia A Ninh bọn họ biết tiến triển thế nào, chúng tôi lãng phí quá nhiều thời gian , đến bây giờ ngay cả mục đích Tam thúc an bài chúng tôi xuống đất chuyến này cũng chưa , nếu bởi vì giùng giằng ở đây mà để bị vượt mặt, tôi có lỗi với thúc ấy .

      Mặt khác còn có điều đáng lo lắng chính là Thuận Tử tại có khả năng cơ bản biết chúng tôi làm gì, bây giờ lặng lẽ đứng bên, năng gì, nhưng nguời này phải loại ngu ngốc, tôi vẫn để ý thấy tay cho tới bây giờ vốn có rời xa đao của quá hai thước, chứng minh người này đề phòng chúng tôi, khi trở lại trong thôn, ai biết làm gì, chừng lập tức đem chúng tôi ra bán, Trần Bì A Tứ khẳng định cũng lo lắng điểm này, nếu chúng tôi bất đắc dĩ phải xuống núi, trước khi vào trong thôn chuyện đầu tiên cần làm khẳng định là giết người diệt khẩu hoặc dùng số tiền lớn để bịt miệng, đến lúc đó muốn tìm người khác dẫn đường, rất khó, bởi vì đám người mới lên núi tuyết xuống lần, sau đó người huớng đạo vô tung vô ảnh biến mất, ai còn dám dẫn đường cho chúng tôi lên nữa, thứ hai, trong thôn người có thể làm hướng dẫn viên núi tuyết, chỉ sợ nhiều lắm .

      Mấy người thương lượng chút, cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng ý kiến vẫn thống nhất, Hiệp Thành sợ Thi thai nên kiên quyết tán thành xuống, Phan Tử cũng lợi hại của nó, Bàn Tử và tôi thấy có thể thử chút. Hoa Hòa Thượng phải xin chỉ thị Trần Bì A Tứ, lão gia chúng ta nên làm gì tiếp theo?

      Trần Bì A Tứ vẫn ngồi ở đằng kia nhắm mắt lại nghe chúng tôi chuyện, Hoa Hòa Thượng hỏi mấy lần, biết vì cái gì, hề có chút phản ứng, tựa hồ ngủ.

      Bàn Tử có hơi thiếu kiên nhẫn, qua chụp lấy vai mà lắc:“Lão gia , ông có lời gì phứt , đừng ở chỗ này ra vẻ lạnh lùng chứ.” Đẩy lúc, Trần Bì A Tứ lung lay chút, lại như cũ hề mở mắt ra.

      Hoa Hòa Thượng vừa thấy, biến sắc, vội chạy lại cầm tay của lên xem mạch, lập tức mặt liền chuyển trắng, Bàn Tử thấy vậy cũng chạy qua, sờ lên cổ lão già, mặt cũng nhất thời biến sắc : “Đkm, chết rồi!”

      Mọi người nghe xong, đều ngây ra lúc, cái gì? Chết rồi? Sao có thể, vài giây trước phải còn khỏe khoắn lắm sao?

      Nhưng cùng lúc chứng kiến sắc mặt của Bàn Tử , cái gáy đẫm mồ hôi của Hoa Hòa Thượng, cùng mất phản ứng của Trần Bì A Tứ, chúng tôi đều ý thức điểm thích hợp, mọi người lập tức chạy đến vây quanh.

      bên lão già dường như rất kiên định, nhắm chặt mắt lại, ngồi im nhúc nhích, giống như bức tượng băng điêu khắc.

      Tôi sờ sờ cổ tay Trần Bì A Tứ , cảm nhận được mạch đập, chỉ nhận thấy da cứng lại như sáp, hơn nữa lạnh đáng sợ. Hơn nữa thịt bên trong dường như cũng cương cứng.

      Chẳng lẽ chết? Lòng tôi hoảng sợ, ngay lúc chúng tôi ở nơi nào bàn cãi về cái động khẩu, Trần Bì A Tứ an vị ở trong này, trái tim chậm rãi ngừng đập?

      Tuy rằng triệu chứng phù hợp với chứng tử vong do nhiệt độ cơ thể thấp, nhưng chứng tử vong do hạ nhiệt ít nhất cần ở trong môi trường nhiệt độ thấp hai mươi phút mới có thể chính thức tắt thở, chúng tôi mới ngồi đây chưa đến năm phút đồng hồ , như thế nào lại đột ngột chết? thể giải thích nổi.

      Trong lòng tôi vẫn còn tia hy vọng, Bàn Tử người này chuyện dựa vào lẽ thường, chỉ sờ sờ cổ Trần Bì A Tứ chút, phán đoán tử vong rất võ đoán. Có khả năng ở sơn cốc , vừa rồi đường chạy quá nhanh , lão già chín mươi này đủ khả năng chịu đựng?

      Hoa Hòa Thượng cau mày, tách mở mí mắt của lão già, lấy đèn pin chiếu vào. Sắc mặt càng ngày càng khó coi, cuối cùng quay đầu nhìn thoáng qua Hiệp Thành, lắc lắc đầu.

      Hoa Hòa Thượng có hiểu biết y học nhất định, nhìn thấy lắc đầu, chúng tôi nhất thời đều há miệng hớp ngụm khí lạnh, biết có sai lầm gì ở đây cả, thực chết.

      Phan Tử giọng hỏi:“Sao lại thế này, chết như thế nào?”

      Hoa Hòa Thượng thở dài. biết hay muốn chuyện, vẻ mặt sầu thảm ngồi phịch xuống đất. Bàn Tử liền kéo kéo Phan Tử , :“ Tuổi tác lớn như vậy rồi , chết như thế nào chẳng được.”

      Tôi khỏi thở dài, quả nhiên đối với lão nhân gần chín mươi, vào nơi như thế này, rất miễn cưỡng , phát sinh loại chuyện này tuy là ngoài ý muốn, nhưng khả năng xảy ra cũng rất ràng rồi, Trần Bì A Tứ đại khái là chính cũng nghĩ tới, chính mình cuối cùng lại chết theo kiểu như vậy. Coi như là báo ứng .

      Ông nội tôi cũng ra rất đột ngột , lúc ấy tôi ăn cơm, phút trước còn sai tôi lấy rượu, phút đồng hồ sau ông ra , cha tôi , rất nhiều người trộm mộ bởi vì năm mới tiếp xúc với lượng lớn mộ khí, cho nên trái tim đều bị tổn hại đến trình độ nhất định, lúc già yếu đại bộ phận đều đột ngột chết như vậy , cũng tốt, đây là kiểu chết thoải mái nhất rồi còn gì.

      Chúng tôi đều bối rối biết phải làm sao, thứ nhất, Trần Bì A Tứ là cầm đầu của bọn , tại người chết, Hiệp Thành và Hoa Hòa Thượng chẳng còn lý do gì để tiếp tục . Thứ hai, chúng tôi có được cái đại tiện nghi, thuận lợi loại bỏ chướng ngại, nhưng có điều Trần Bì A Tứ vừa chết, Muộn Du Bình lại ở đây. Dựa vào Bàn Tử cùng Phan Tử dẫn đường cho cả nhóm, chỉ sợ cũng quá liều lĩnh .

      Ngay lúc đầu óc tôi quay cuồng tính toán, Trần Bì A Tứ bỗng nhiên run lên, tôi cả kinh, tưởng thi động phản xạ có điều kiện, ai biết ‘Ba’ tiếng cổ tôi bị tay gắt gao nắm lấy , cả người vẫn cứng đơ, ánh mắt lặng lẽ mở ra.

      Chúng tôi toàn bộ giật nảy hết cả mình, Hiệp Thành trực tiếp trượt ngã xuống dưới năm, sáu thước, Bàn Tử cùng Phan Tử đồng thời lui về sau, Bàn Tử cả kinh kêu lên:“Xác chết vùng dậy!”

      Tôi rất nhanh muốn gỡ tay ra, nghĩ tới lão già héo rũ như nhánh cây khô này mà lực tay lại cực kỳ lớn, giống như bàn ê-tô , đẩy mãi động . Tôi cực lực vừa ho khan vừa kêu to: “Lấy………..móng lừa đen, mau mau!”

      Còn chưa xong, Trần Bì A Tứ đột nhiên buông cổ tôi ra, đẩy phát, mắng:“ Ngươi ở đây bậy bạ cái gì?”

      Đầu óc tôi bị đảo lộn tùng phèo, chạy nhanh đến muốn nấp phía sau Bàn Tử , lại bị Bàn Tử ngăn cản cho qua, lúc này bỗng nhiên nghĩ ra, phải chứ, xác chết vùng dậy còn có thể chuyện? Quay lại ngó Trần Bì A Tứ, ràng người này lấy lại tinh thần , hô hấp cũng khôi phục .

      Mấy người chúng tôi mang vẻ mặt nghi hoặc nhìn Trần Bì A Tứ, ai biết vừa rồi rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ánh mắt Bàn Tử nhìn thẳng vào dò xét, vô cùng nghi hoặc, nhưng là lần này Trần Bì A Tứ giống hệt như lúc bình thường, chút cũng giống như vừa bị tắt thở ngừng mạch. Tựa hồ những điều chúng tôi nhìn thấy kia nháy mắt đều là ảo giác.

      Hoa Hòa Thượng ngây người nửa ngày, mới lấy lại phản ứng , hỏi:“Lão gia ngài có việc gì chứ? Ngài vừa rồi ……”

      Trần Bì A Tứ cứ như hoàn toàn biết chính mình vừa rồi chết bất đắc kỉ tử , khó hiểu nhìn cái, châm điếu thuốc, :“ Việc gì là việc gì?”

      Hoa Hòa Thượng nhìn thái độ của Trần Bì A Tứ , có chút cứng nhắc, biết cái gì cho phải.

      Trần Bì A Tứ lạnh lùng nhìn cái :“ Cậu yên tâm, lão nhân tôi dễ dàng chết như vậy.”

      Tôi xem bô dáng cùng ngữ khí Trần Bì A Tứ, có gì khác thường, cũng giống như Tá Thi Hoàn Hồn , bỗng nhiên cảm giác vừa rồi có phải bị đùa giỡn hay ? Nhưng đâu phải loại người thích đùa cợt, ngần ấy tuổi .

      Trần Bì A Tứ đột nhiên “Sống lại”, lập tức ai cũng phản ứng kịp, nhưng nhìn lại dáng vẻ của , chúng tôi cũng thể đem đốn ngã rồi giải phẫu xem cái quỷ gì diễn ra. Lòng tôi dần dầng dâng lên hoài nghi biết có phải vừa rồi Hoa Hòa Thượng và Bàn Tử phán đoán nhầm, mạch đập của người cao tuổi vốn khó xác định, hai ông lang băm căn bản sờ đúng chỗ. Mà Trần Bì A Tứ rốt cuộc tuổi tác lớn, ngẫu nhiên phát ngốc tý, là chuyện thực bình thường .

      Mấy người ai cũng nghi hoặc, nhưng là vô pháp biểu lộ.

      Hoa Hòa Thượng tuy rằng cảm thấy kỳ lạ, nhưng vừa thấy Trần Bì A Tứ xảy ra chuyện gì , cũng chẳng để ý thêm nữa, vì thế đem chuyện bàn bạc vừa rồi của chúng tôi thưa lại, Trần Bì A Tứ nhìn động băng trong chốc lát, :“ Cậu có lý, tựa hồ đáng để thử chút.”

      Chương 28: Tiến vào bài đạo
      Editor: Yoo Chan


      Beta: Thanh Du


      ~0O0~


      Chúng tôi dừng lại trước cửa động rất lâu, dự tính tất cả mọi khả năng về cái động này, trong lúc đó Trần Bì A Tứ bỗng dưng chết cứng mất lúc, rồi lại hồi phục như bình thường, cứ như phép lạ. Chúng tôi chẳng hiểu gì cả, nhưng Trần Bì A Tứ hình như hề muốn nhắc tới chuyện vừa rồi, thế nên cũng chẳng còn cách nào khác, đành phải dời chú ý lên cái động băng kì quái này.

      Chúng tôi vây quanh động, bàn bạc cụ thể xem phải xuống động thế nào. Mấy người chúng tôi tuy đều trải qua ít lần thám hiểm huyệt động, nhưng đều ở đồng bằng hoặc vùng núi, khác xa nơi này nên cần bàn bạc kĩ hơn.

      Quãng đầu của cái động này dốc xuống bốn mươi độ, dưới đáy rất sâu, lại cũng dễ dàng. Vừa nãy Bàn Tử và Phan Tử ngã xuống, nếu kiểm soát tư thế tốt cũng hết sức nguy hiểm, có thể lăn tròn xuống dưới, gặp khúc hẹp bị va cho bẹp đầu.

      Phan Tử thả xuống cây gậy huỳnh quang, vầng sáng vàng lạnh lẽo nhanh chóng lăn xuống, nảy lên vài cái từ chỗ nào đó rất xa rồi biến mất dấu vết.

      Nếu Hoa hòa thượng đúng, nhớ lại hướng của chúng tôi giữa hai tòa thánh tuyết sơn, khẳng định cái huyệt động này chạy thẳng đường xuống dưới, sau đó lại ngoặt lên theo hình g V. Hai tòa núi tuyết nằm trong cùng sơn mạch nên cái khe ở giữa cũng khá cao, con đường hình chữ V này chắc dài quá 5km.

      Đương nhiên nếu mấy người công nhân kia lại nổi hứng đào động hình chữ Z cho nó độc đáo chúng tôi cũng đành chịu, nhưng những chuyện vượt ra ngoài quy tắc thông thường này chắc khỏi cần tính đến làm gì.

      Nếu là thông đạo do con người đào để thoát thân, vậy khỏi lo thiếu dưỡng khí. Chúng tôi bàn bạc xong xuôi, quyết định Phan Tử là người vào động thăm dò trước tiên. Lần này chuẩn bị vũ khí cẩn thận, chẳng may cái con thi thai kia vẫn nấp bên trong có thể xử lý nó tại chỗ.

      Vừa rồi Phan Tử bị thi thai tha vào động, cũng thấy hơi mất mặt. nhổ bãi nước miếng lên tay rồi rút sợi dây thừng, đầu buộc vào lưng Bàn Tử, đầu ném xuống miệng động, làm đầu tàu gương mẫu leo xuống trước. Tàn điếu thuốc mới nghe tiếng kêu của ra hiệu cho chúng tôi cùng xuống.

      Chúng tôi lục tục kéo nhau xuống miệng động, đường hầm được đục đẽo rất gồ ghề, qua đoạn vách đá là cứ vậy trượt xuống đến ê cả mông. Tôi vừa bò vừa quan sát nham thạch bên cạnh, đây đều là đá basalt sinh ra vào thời điểm núi lửa phun trào, bề mặt có rất nhiều bọt khí. Khối đá này có mật độ đồng đều, có chỗ cứng như thép, có chỗ lại mềm như đậu phụ, biết năm đó khi đào đạo động đến đoạn này là cái dạng gì.

      Chúng tôi từng người, từng người leo xuống, Bàn Tử sau chót, chẳng mấy chốc đống người chen chúc phía cuối con dốc trong lòng hang, há miệng thở phì phò. Ở đây chúng tôi thấy từng vũng chất lỏng màu đen, chắc chắn là dịch của thi thai nhưng lại thấy bóng dáng thi thai đâu, hẳn nó chui tít vào sâu bên trong huyệt động rồi.

      Cái hang băng chật hẹp này chạy xuống được đoạn, đến khúc ngoặt dưới đáy đột ngột biến thành dựng đứng, vừa dài vừa hẹp. Càng sâu vào trong chiều cao của huyệt động càng tăng, gian hình như trở nên rất rộng rãi thoáng đãng, nhưng vẫn tuyền màu tối đen, chiếu đèn pin vào cũng chẳng thấy gì.

      Ban đầu tôi còn tưởng đây là đoạn đường hầm bọn họ cố ý đào cho rộng ra, cái này khi chúng tôi đào đạo động cũng có tìm hiểu, gọi là cáp tử gian (lồng chim câu), thường dùng để tích trữ khí hoặc để chôn thuốc phiện. Đương nhiên cách thức tạo ra cái lồng chim câu này khá phức tạp, đào ra trong lòng đất gian đủ lớn cho hai người xoay qua xoay lại, thế mà hất ra ngoài cửa động chút xíu đất nào, đúng là phải có bí quyết cực kì xảo diệu.

      Nhưng khi đèn pin vừa chiếu tới, chúng tôi lập khắc ngẩn người. Hóa ra bài đạo chạy tới chỗ này đột nhiên co hẹp, cuối cùng phía trước còn lại cái khe chỉ vừa người nghiêng mình lách vào, trông như nhát kiếm chém bừa đâm sâu vào trong đá núi.

      Phan Tử hỏi: “ phải đây là con đường bí mật để công nhân trốn thoát hay sao? Sao lại biến thành cái khe hở bé tí teo này vậy? Có tiếp tục nữa hay thôi đây?”

      Hoa Hòa Thượng ngẫm nghĩ hồi, bỗng dưng nét mặt biến đổi, cứ như vừa ngộ ra điều gì, vội : “Tôi nghĩ bài đạo này có thể là lợi dụng những động núi lửa có sẵn. Những động như thế này bên trong tầng nham thạch của núi lửa có rất nhiều, bốn phía thông nhau, động núi lửa dài nhất có thể lên tới mấy ngàn km, đan vào nhau dày đặc dưới lòng đất giống như mạng nhện. Có thể cái khe núi lửa này thông thẳng đến núi Tam Thánh ở phía đối diện, chính vì vậy bọn họ mới có thể đào được con đường dài đến thế, ra là lợi dụng cái thông đạo thiên nhiên sẵn có này.”

      Bàn Tử : “ lẽ chúng ta cũng phải chui vào cái khe kia sao? Các người còn có thể chứ tôi to xác thế này bó tay rồi.” Ngày trước trong ngôi mộ dưới đáy biển, Bàn Tử phải giảm cân, nhưng đến bây giờ vẫn chưa bớt được tí mỡ nào, nhìn dáng người của quả là chịu chết.

      Hoa hòa thượng : “Cái này khỏi lo, hầu hết các động núi lửa đều có kết cấu như nhánh cây, những lỗ hổng thế này hẳn đều thông đến khe hở lớn hơn, cái này trong địa chất học gọi là hành lang ngầm. Có hành lang ngầm quy mô rất lớn, bên trong thậm chí còn hình thành nên hệ sinh thái độc đáo của riêng mình, tôi tin vào khe hở kia đoạn rộng ra thôi, bởi vì dạng ăn mòn địa chất này đều bắt nguồn từ trong lòng đất.”

      Hoa hòa thượng là chỉ có chuẩn, nhưng tôi lại tin tưởng gã cho lắm. Chẳng qua lúc này cũng có lí do gì mà phản bác lại lời gã, vì thế mọi người nghỉ ngơi lát, chỉnh đốn lại trang bị. Lần này Bàn Tử dẫn đầu đoàn chúng tôi tiếp tục bò vào khe hở kia.

      Bên trong khe hở tối om om, hơn nữa đèn pin cũng có tác dụng, bởi vì màu đen này bao trùm lên mọi phương hướng. Ở châu Âu người ta quan niệm mọi khe hở kiểu này đều dẫn đến địa ngục, người Tây Tạng cũng cho rằng huyệt động là địa bàn của ác ma, nên vào. Tôi mặc dù có nhiều kinh nghiệm, nhưng khoảnh khắc chui vào khe hở kia, trái tim tôi vẫn đập thình thịch đầy bất an.

      Sau khi từng người hóp bụng lại để chui vào khe hở, chúng tôi phải bò nghiêng người giống như con cua. Vách động chỗ này còn dấu vết con người đục đẽo, bên trong gần như thể xoay đầu, nhìn trước mặt đâu đâu cũng là dấu tích hoa văn lưu ly, lượng lớm nham dung đủ màu tích tụ lại, phủ lên bề mặt nham thạch, bên là băng sương kết tinh, như những cột nước ngưng tụ sắp xếp đều đặn.

      Hồi còn ở trường kiến trúc, tôi cũng có học về địa chất. Theo trí nhớ mơ hồ của tôi, vách đá trước mặt hẳn là do núi lửa phun trào tạo thành, cũng giống như cái khe núi lửa mà chúng tôi chui vào tránh cơn bão tuyết. Quá trình hình thành của loại địa mạo này giống những hang núi lửa thông thường: Những khe hở này do núi lửa phun trào trong tích tắc mà thành, sau đó những mảnh vụn núi lửa chảy với tốc độ cực cao theo đó mà phun ra. Đặc điểm của những cái khe này là rất dài nhưng chỉ có đường duy nhất, thể hình thành hệ thống hang núi lửa giống như mê cung được.

      Đoạn đầu khe hở rất hẹp, chúng tôi đành phải học theo những động tác Break Dance (1) mà di chuyển, chưa nổi mười lăm phút người đau nhức rã rời. Thầm nghĩ những công nhân bỏ trốn năm đó, lúc ra cũng dễ dàng gì. Tuy nhiên thêm lúc khe hở quả nhiên nới rộng ra như lời Hoa hòa thượng , cuối cùng cũng có thể xoay thẳng người mà .

      Bên trong khe hở chỉ thuần màu tối đen nhưng bốn phía đều có ngọc lưu ly cùng với đá vân mẫu hòa tan phản xạ lại ánh đèn pin của chúng tôi, sinh ra thứ hiệu ứng ánh sáng huyền ảo, thêm vào đó là phần lớn diện tích khe núi lửa bao phủ lớp nhũ đá, măng đá, dung nham đông lạnh hình thừng, đẹp đẽ vô cùng, làm chúng tôi hoa cả mắt.

      sâu vào trong, chúng tôi dần dần phát vài dấu vết cho thấy từng có người hoạt động, ví dụ như những dụng cụ sắt rỉ sét bị vứt lại, tàn tích của đống lửa, tất cả đều rất xa xưa.

      Dọc đường , chúng tôi đụng phải thứ quái đản nào. Bên trong khe hở cực kì sạch , khoảng sáu tiếng đồng hồ, chúng tôi tới hành lang ngầm đúng như lời Hoa hòa thượng , đến đây khe hở trở nên vô cùng rộng rãi.

      Đến đoạn này của khe hở, tôi lại phát rất nhiếu dấu vết tu tạo của con người. bên vách đá của cái khe được đục đẽo thành nhiều bậc thang đơn giản, hướng thẳng lên . Tuy gọi là bậc thang nhưng ra chỉ là mấy mỏm đá hơi nhô ra ngoài, chân to cỡ như Bàn Tử mà bước lên chỉ sợ được vài bước chóng mặt.

      Mọi người dừng lại nghỉ ngơi chốc, tôi nhẩm tính quãng đường chúng tôi được và độ dốc của khe, từ đó phát ra vị trí mình đứng thấp hơn cả ranh giới tuyết, có lẽ là ngay bên dưới cái khe giữa hai ngọn núi. Nếu di chuyển mặt đất, dù chỉ đường thẳng cũng phải mất ít nhất tám giờ mới vượt qua khoảng cách giữa hai ngọn núi. giờ chúng tôi di chuyển dưới lòng đất nên tiết kiệm được kha khá thời gian, đồn biên phòng ở kia mà biết có cái hành lang như thế chạy dưới lòng đất hẳn phải ngạc nhiên lắm.

      đến đây rồi, nếu cứ mãi mãi tới tận cuối cái khe nứt này, có thể chúng tôi vào đến tâm trái đất. Những bậc thang thô sơ kia xem ra đường hầm này đến đoạn thứ hai, sau bậc thang cuối cùng có lẽ chính là địa cung thần bí của Vân Đỉnh thiên cung kia.

      Mới nghỉ ngơi lát, mấy người kiềm lòng nổi, vì thế lại lập tức lên đường, tuy nhiên từ giờ trở con đường còn thuận lợi như trước nữa.

      Chúng tôi lấy dây thừng buộc mọi người lại với nhau, sau đó ra sức bám chặt vào vách đá, giẫm lên cái “thang đá” rồi cứ leo lên từng chút . Ban đầu còn thấy ổn, nhưng leo đến độ cao nhất định, bỗng có cảm giác mình giống như vận động viên leo núi nhưng lại hề có kinh nghiệm leo núi. Tình huống này, khỏi cũng biết chật vật đến thế nào.

      Chân Bàn Tử hơi quá khổ, giẫm lên bậc thang mà cứ như cà kheo, vừa được vài bước chân bắt đầu phát run, tôi còn thấy ra sức niệm “A di đà Phật” nữa.

      May mà chúng tôi rất cẩn thận, giống như ngồi thêu thùa may vá, cứ nhích lên phía từng chút . Chẳng mấy chốc bên dưới là vực sâu đen ngòm, thể ước lượng được khoảng cách bởi nhìn xuống choáng váng mặt mày. Nếu phải vừa rồi chúng tôi từ dưới đó leo lên, tôi nhất định nghĩ nó thông xuống địa ngục.

      thêm mấy giờ, chúng tôi leo càng lúc càng cao, cuối cùng thể phán đoán xem mình ở chỗ nào, cũng thể ước lượng được thời gian, mọi người đều rơi vào trạng thái mù mịt. Nhưng ai muốn nghỉ ngơi cả, biết là do bản tính tham lam trời sinh của dân trộm mộ hay là vì ở vào hoàn cảnh này thể nghỉ ngơi được. hãy thử tưởng tượng chân giẫm lên miếng đá to bằng bàn tay, chân lơ lửng giữa trung, bên dưới là vách đá cao vạn trượng, thế nghỉ ngơi sao nổi?

      Leo thêm lúc, bỗng xung quanh truyền đến tiếng nước chảy. Soi đèn pin sang hóa ra là có vài lạch suối chảy xuôi theo vách đá, lớn đều. Nhìn hơi nước bốc lên, tôi biết đó là suối nước nóng. Con suối biết bắt nguồn từ đâu mà tiếng nước chảy khá lớn, hình như gần đây có mạch nước ngầm hoạt động.

      Bàn Tử muốn rửa mặt cái cho tỉnh người, suối nước nóng gần nhất chỉ cách cánh tay. Kỳ thực chúng tôi lên đến đây cũng mệt mỏi rã rời, hơn nữa lần trước cũng từng nghỉ lại bên suối nước nóng, cho nên ai nấy đều muốn dừng chân nghỉ ngơi lát. Nhưng Thuận Tử lại lắc đầu : “ được!” rồi chỉ vào nham thạch bên cạnh suối nước nóng. chúng tôi nhìn theo hướng tay chỉ, mới đầu phát gì cả, nhưng nhìn kỹ lại phát rùng mình.

      Chỉ thấy vách nham thạch kế bên suối nước nóng có rất nhiều những đường vân kỳ quái, ban đầu cứ ngỡ là vân núi lửa, nhưng nhìn kỹ lại lông tơ dựng đứng cả lên. Hóa ra đó phải vân đá, mà là con du diên to cỡ cánh tay bám bên . Con du diên này có màu sắc giống hệt đá lưu ly núi lửa xung quanh, nhìn kĩ tài nào nhận ra được. Chúng tôi nhìn quanh quất mới phát mặt đá bò đầy thứ này, nhưng chúng hề nhúc nhích, hình như chết cả.

      Chúng tôi chết lặng cả , Bàn Tử khẽ hỏi: “Sao lại thế này? Sao chúng ta lại vào tổ sâu?”

      Thuận Tử thào đáp lại: “Sinh vật sống rên núi tuyết thông thường đều tập trung bên suối nước nóng, cho nên nhìn thấy suối nước nóng đừng vội nghĩ đến chuyện lội xuống thư giãn, có suối nước nóng bên trong toàn là đỉa nữa cơ. Nhưng nhiệt độ bây giờ vẫn còn rất lạnh, mấy thứ này ở trong trạng thái chết giả, nếu có kích thích quá mạnh chúng tỉnh lại đâu. Chúng ta phải mau, qua đoạn này là an toàn.”

      Mọi người lập tức đẩy nhanh tốc độ. Bàn Tử nhón chân, vừa vừa hỏi: “Kích thích quá mạnh là cái gì?”

      Lời còn chưa dứt, Thuận Tử đột nhiên khoát tay, bảo chúng tôi đừng ai nhúc nhích.

      Chúng tôi biết lại xảy ra chuyện gì, lập tức đứng bất động như tượng gỗ. Cả đám nhìn chằm chằm vào Thuận Tử, nhưng Thuận Tử lại nhìn xuống vực sâu đen ngòm bên dưới.

      Im lặng hồi, chúng tôi dần dần nghe thấy những thanh lao xao khiến người ta sợ hãi, tựa như có vô số bàn chân ma sát vào vách nham thạch, nhắm thẳng về phía chúng tôi.

      “Tắt đèn pin.” Thuận Tử khẽ thào.

      Chúng tôi lập tức làm theo, quay đầu nhìn lại. Bỏ mợ, gần như toàn bộ vách đá xung quanh, nhìn hút tầm mắt đều là những đốm sáng xanh lục u lớn có có, chi chít như biển sao. Trong bóng tối nơi này, giữa ngàn vạn đốm sáng huyền ảo như ma thuật, chúng tôi có cảm giác như mình đứng giữa vô vàn tinh tú trong vũ trụ, cảnh tượng hoành tráng lời nào tả xiết.

      Nhưng cúi đầu nhìn xuống mới thấy cảnh tượng xung quanh mình vẫn chưa là gì cả. Giữa màu đen hư ảo dưới đáy vực sâu thăm thẳm kia là dải ngân hà xanh biếc uốn lượn, giống như những viên phỉ thúy lộng lẫy đính tấm màn sân khấu đen tuyền, xuyên qua màn đêm vô tận, trải dài từ nơi bắt đầu cho đến điểm cuối của bầu trời.

      *Ngờ là bạn Tà học văn bằng 2 sư phạm văn hoặc báo chí, đào đâu ra lắm văn vẻ thế này…*

      Tôi há hốc miệng, tin nổi vào cảnh tượng trước mắt mình: Số lượng du diên dưới kia dễ phải đến hàng tỉ con.

      Đúng vào lúc chúng tôi bị cảnh tượng tráng lệ này làm cho choáng váng, cứ ngỡ mình lạc vào cõi tiên bỗng dưng giữa những đốm sáng kia lóe ra vài điểm sáng huỳnh quang màu đỏ cực lớn. Những điểm sáng đỏ kia vặn vẹo di chuyển giữa biển sao, loáng sau lại biến mất trong bóng đêm. Hiển nhiên trong đám du diên dưới kia, có số con kích thước hề .

      ————————————————–

      (1) 1 điệu nhảy hiphop, trông như thế này này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :