1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đại thần, em nuôi anh - Thiền Đạm Ngữ (Hoàn)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 78: Cừu non cũng biết nổi giận đấy!

      Ninh Tâm bò lên mạng là định cho Mặc Thương bất ngờ thú vị, lại chẳng dè “bất ngờ thú vị” còn chưa tặng đến nơi bản thân bị dọa chết ngất rồi.

      Ngay từ thời khắc lên mạng, kênh Trước mặt và Riêng tư lập tức bị tin nhắn của đám người xa lạ công kích liên tục.

      [Riêng tư] Tuyết Lạc: Còn dám thò mặt lên cơ đấy, đồ con biết xấu hổ, đồ trộm nick!

      [Riêng tư] Tụng Hạ Sản Phẩm: Nếu là chủ acc, xin tặng ba câu, chúc uống nước bị sặc, ra dường bị đâm, bộ bị ngã. Nếu phải chủ nick, xin lỗi, phải bạn đâu.

      [Riêng tư] Nguyệt Hạ Hoan: Ha ha, quả nhiên vô liêm sỉ là vô địch rồi, lúc đầu giành người với Nguyệt Lạc hóa ra lá vì ngày hôm nay. thể hiểu có cái gì tốt, đến bây giờ Mặc Thương vẫn còn giúp , ta mù rồi chắc?



      [Trước mặt] Ngày Mai Tốt Hơn: Chọc mù mắt ông đây rồi, dụi dụi, ôi trời ơi tôi trông thấy vị đại thần Ninh Tâm trộm nick của phu quân nhà mình rồi. Đại thần, xin làm quen, xin làm thần tượng!

      [Trước mặt] Nhất Độ Phong Vũ: Mợ nó, là cái Ninh Tâm đó đấy hả? Hại Mặc Thương thảm đến thế rồi mà còn dám xuất , kia, còn định làm gì nữa? Ở đây có ai ngu để lừa nữa đâu.



      Đến ngôn từ đủ để biểu đạt phẫn nộ của quần chúng nữa cùng với những lời ngoa ngoắt là đám màu sắc rực rỡ của vô số các kỹ năng thẳng lên thân Tiểu Linh Xu.

      Cứ bình quân ba giây hai lần chết, bị trả về điểm hồi sinh, lại tiếp tục qua mười phút sau(*), Ninh Tâm quyết định chọn đến Hoàng Tuyền đợi luân hồi.

      (*) Sau khi người chơi bị PK sống lại được hệ thống bảo hộ mười phút. Trong khoảng thời gian đó người chơi khác thể giết được.

      Lại lần nữa đạp lên đám hoa Mạn Châu Sa chạy vòng quanh Hoàng Tuyền, đường ra vẫn ở nơi xa xôi nào đó, Ninh Tâm ngồi bên cạnh bờ sông Vong Xuyên, ngơ ngẩn nhìn đám hoa Mạn Châu Sa phía trước.

      Từ mấy lời chửi bới lúc nãy, Ninh Tâm rút ra được mấy điều sau:

      Thứ nhất, phu quân nhà bị trộm nick rồi.

      Thứ hai, đối tượng tình nghi trộm nick lại chính là bản thân Ninh Tâm đây.

      Thứ ba, Ninh Tâm nay là tên trộm nick, lừa gạt tình cảm thuộc hàng cực lớn.

      Thứ tư, Mặc Thương mất hết tất cả, vinh quang ngày trước, trang bị cả người, đều bị nàng tên Ninh Tâm hủy sạch rồi.

      Thứ năm, có thứ năm, nếu có điều thứ năm, e là Ninh Tâm bây giờ đâm thẳng đầu xuống dòng Vong Xuyên chết chìm luôn cho rồi.

      Mới có hai tuần lên, tại sao lại xảy ra nhiều chuyện như vậy? Ninh Tâm nghĩ mãi vẫn hiểu. Vào lúc Ninh Tâm còn tập trung suy nghĩ tin nhắn lọt vào mắt .

      [Riêng tư] Nguyệt Lạc Tinh Trầm: Tôi sớm rồi, tôi mở to mắt ra xem cái gọi là “” của các người kéo dài được bao lâu. Bây giờ xem ra, tình của các người cũng chỉ đến thế mà thôi.

      Tính cách Ninh Tâm khá yếu đuối, thậm chí đến mức bị đánh đánh trả, bị mắng cãi lại, nhưng đó là do có khả năng nhẫn nhịn, lời chửi bới nghe tai này lọt tai kia. Có điều hôm nay, bị đống oan uổng đổ lên đầu, Ninh Tâm bất ngờ nghĩ muốn phản công rồi!

      [Riêng tư] Ninh Tâm: phải việc tôi làm, tôi thừa nhận. Nếu muốn xem cứ tiếp tục mở mắt ra mà xem .

      [Riêng tư] Nguyệt Lạc Tinh Trầm: Người vì tiền bạc mà phản bội Mặc Thương như còn tư cách gì mà đứng bên cạnh ấy? tưởng Mặc Thương vẫn có thể tha thứ cho chắc?

      [Riêng tư] Ninh Tâm: Cho dù tất cả mọi người tin tôi chăng nữa Mạc Thương vẫn tin tôi. Cho tức chết, tức chết , gì cũng thay đổi được quan hệ giữa tôi và Mặc Thương đâu. Ngay bây giờ tôi đến trường Mặc Thương tìm ấy, chúng tôi hạnh phúc rất lâu rất lâu, cứ từ từ mà xem.

      Kết thúc, Ninh Tâm cảm thấy vẫn phải bộc lộ cảm giác căm hận của mình lúc này, thế là nàng thêm câu:

      [Riêng tư] Ninh Tâm: Hứ!

      Nguyệt Lạc Tinh Trầm tức đến độ tay cũng run rẩy, lạch cạch gõ tràng chữ định tiếp tục châm chọc khiêu khích, đến khi ấn nút gửi mới thấy hệ thống thông báo, người chơi Ninh Tâm thoát mạng…

      Tay đấm bị bông là thế nào? Chính là đây!

      Cốc Lam nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả nửa ngày vẫn dám tin, cái đám câu chữ chuẩn bị công phu như thế, cái đám câu chữ khiến người nghe xấu hổ ngượng ngùng đến độ hận thể đập đầu vào tường mà chết quách cho xong như thế, toàn bộ đều phải nhét lại vào lòng cả sao?

      “Rừ rừ rừ.”

      Di động đặt bàn rung lên, có tin nhắn đến. Cốc Lam sốt ruột nhấc lên mở lên xem, nụ cười lạnh lùng dần dần lên khóe miệng.

      “Mười phút nữa, gặp ở quán cà phê Ngô Đồng Vũ. Kha Dĩ Mặc.”

      Nhanh chóng hồi đáp câu: “Lập tức đến” xong, Cốc Lam vừa ngân nga mấy câu hát vừa thay quần áo.

      Ninh Tâm phải bảo đến trường của Kha Dĩ Mặc sao? Thế đến , xem xem đến lúc đó có thể diễn được màn kịch gì hay ho nào.

      Lúc Cốc Lam bước vào Ngô Đồng Vũ thấy Kha Dĩ Mặc ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ, mắt nhìn ra xa. Áo gió màu đen khoác ngoài áo len lông cừu trắng, lại càng thể khí chất nho nhã ung dung của Dĩ Mặc.

      “Xin lỗi, tôi đến muộn”, thu lại vẻ ái muội dưới đáy mắt, Cốc Lam khẽ cười đến ngồi cạnh Kha Dĩ Mặc.

      “Muốn uống gì?”

      “Caramel macchiato.”

      Lắc cốc cà phê trong tay, Cốc Lam khẽ hớp ngụm, lợi dụng phản chiếu nắp cốc mà đánh giá tỉ mỉ người con trai ngồi trước mặt.

      Kha Dĩ Mặc, bạch mã hoàng tử độc nhất vô nhị trong trái tim , người con trai khiến si mê suốt cả quãng đời thanh xuân.

      Cốc Lam tự nhận về hình thức, khả năng, tài hoa, tính cách, tuyệt đối thui bất cứ ai. Bên cạnh Kha Dĩ Mặc có bạn , xuất của lúc trước từng là trường hợp đặc biệt. Khi đó vui mừng, người con gần gũi nhất với Kha Dĩ Mặc chính là , người có thể trò chuyện với cậu là , người có thế khiến cậu cười cũng lá .

      Về sau nghe Kha Dĩ Mặc thích chơi game online, đối với mấy trò này, Cốc Lam hoàn toàn biết gì cả. Nhưng thế sao? Cốc Lam sao có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận Kha Dĩ Mặc được? Thế là đuổi theo vào Thần Thoại là lựa chọn tất yếu của .

      Vậy nhưng đến khi vào trò chơi rồi, lại cảm thấy hoang mang. Trong thực, mối quan hệ của hai người dường như cố định, nếu lấy thân phận Cốc Lam tiến vào thế giới của Mặc Thương vẫn chỉ có thể là đàn chị của cậu mà thôi. Vậy tất cả phải bắt đầu lại từ đầu, giới thiệu đến Kha Dĩ Mặc Cốc Lam hoàn toàn mới, cho mối quan hệ của hai người bước ngoặt mới.

      Thế là Nguyệt Lạc Tinh Trầm xuất , dùng ảnh chị hị tạo tiếng vang diễn đàn, lấy được danh hiệu mỹ nữ số Thần Thoại, giúp đỡ xây dựng Lộng Nguyệt Các, lợi dụng mối quan hệ với đám Lưu Thủy, tạo dựng nên hình ảnh thục nữ thiện lương, dịu dàng trong trò chơi.

      Tất cả đều tiến hành đúng như kế hoạch của , đám em của Mặc Thương rất vừa ý với , đám chị em xung quanh ủng hộ , đám con trai trong trò chơi si mê .

      gần xa để đám người Phù Thế Niên Hoa nghĩ ra ý định chọn vợ cho Mặc Thương, vào lúc đó, Cốc Lam quả cho rằng mình có thể thành công. Nguyệt Lạc Tinh Trầm, nhân vật của lao tâm khổ tứ tạo ra, có thể trở thành phu nhân của Mặc Thương.

      Đáng tiếc, người tính vẫn thể bằng trời tính. Mặc Thương chọn Nguyệt Lạc Tinh Trầm, lúc đó mất mát đương nhiên có, nhưng dù sao bên cạnh Mặc Thương cũng đâu có người con nào khác, phải sao? Nguyệt Lạc Tinh Trầm nghĩ thế, nhưng ta lại thể tưởng tượng được, có người con tên Ninh Tâm lại dùng khí thế mạnh mẽ thể phòng ngự tiến vào tầm mắt của Mặc Thương.

      ta ngây thơ, ngây thơ đến độ vụng về.

      ta tốt bụng, tốt bụng đến độ ngu ngốc.

      Nhưng bé còn chưa trưởng thành như thế lại nắm được trái tim Mặc Thương.

      Cốc Lam tự hỏi, Ninh Tâm có gì hơn ?

      So ngoại hình, nhiều nhất Ninh Tâm cũng chỉ được coi là dễ thương đáng , hoàn toàn có vẻ thành thục của nữ giới. So tích cách, nếu ngu ngẩn cũng là tính cách, Ninh Tâm thắng rồi. So tài năng, sinh viên khoa Trung văn cả ngày chỉ biết đọc sách như con mọt, mọi người có thể hy vọng ta có tài năng gì chứ?

      Ninh Tâm chẳng có chỗ nào bằng , từ xuống dưới đều thua cả, Kha Dĩ Mặc lại vì người như vậy mà ngoảnh mặt làm ngơ trước mối tình si suốt bảy năm của .

      Cốc Lam thể hiểu được, cũng muốn hiểu.

      Trong mắt Cốc Lam, Ninh Tâm so được với , căn bản là có cửa mà so. Sở dĩ Kha Dĩ Mặc chọn Ninh Tâm chẳng qua là vì tò mò với cá tính ngây thơ trong sáng của ta mà thôi. Nhưng nếu chỉ được ra rằng Ninh Tâm chỉ là giả vờ cho Mặc Thương xem khi đó Kha Dĩ Mặc hiểu ra, Ninh Tâm thể xứng với cậu được.

      Thông qua Hoa Phi Hoa, Cốc Lam biết trong game có chuyên gia trộm nick Phi Nga, cũng chỉ là Vạn Năm Trầm Mặc.

      Vạn Năm Trầm Mặc ban đầu chơi Thần Thoại chỉ là để tìm mục tiêu ra tay, sau lại bởi người em XXOO Sợ Cua Đồng bị ép phải hủy acc rời , nên cũng từ bỏ Thần Thoại.

      Mãi cho đến ngày, Vạn Năm Trầm Mặc biết tin trong Thần Thoại có người khởi động được nhiệm vụ , lại chính là bạn tốt của em mình: Ninh Tâm, bắt đầu thấy có cơ hội lợi dụng. Quay lại Thần Thoại, náu bên cạnh Ninh Tâm, đợi đến khi nhiệm vụ hoàn thành xuống tay.

      Đáng tiếp tính tính lại, Vạn Năm Trầm Mặc tính đến truyện Ninh Tâm đem toàn bộ phần thưởng chia hết cho người khác, lấy được mỗi acc của Ninh Tâm, lại kiếm chác được thứ gì, Vạn Năm Trầm Mặc muốn bỏ cuộc, ai ngờ số Ninh Tâm lại đỏ thế, đầu tiên là có tin vui kết hôn với Mặc Thương đứng đầu bảng xếp hạng, sau đó tiếp tục khởi động được nhiệm vụ lần hai.

      Thế là, Vạn Năm Trầm Mặc đổi đối tượng hạ thủ, nhắm vào tướng công của Ninh Tâm, Mặc Thương đại thần.

      Trang bị người Kha Dĩ Mặc giá trị dưới vạn, khổ nỗi acc của Dĩ Mặc lại là acc VIP vàng, toàn bộ trang bị đều có chế dộ tự động tìm lại và khóa lên thân chủ.

      Hạ thủ được, mà hạ thủ tiếc, Vạn Năm Trầm Mặc do dự rất lâu vẫn quyết định được, đúng lúc này Cốc Lam đến tìm .

      Cốc Lam dùng số tiền tương đương với số tiền bán trang bị của Kha Dĩ Mặc giao dịch với Vạn Năm Trầm Mặc, trang bị thể bị trộm, vậy toàn bộ hủy hết , có chứng cứ, chỉ cần đem toàn bộ tội lỗi hủy trang bị này đổ lên đầu Ninh Tâm là được.

      Nhìn Ninh Tâm sa cơ thất thế, bị cả đám người ngày ngày chửi rủa, Cốc Lam ngày ngày lên mạng đợi xem Kha Dĩ Mặc có hành động gì.

      Bị người con mình nhất phản bội, nỗi đau này bất luận là người con trai nào cũng chịu nổi. Những gì Cốc Lam cần làm chỉ là im lặng đợi thời cơ, đợi khi Kha Dĩ Mặc mệt mỏi rồi, chán nản rồi, Nguyệt Lạc Tinh Trầm chính là thuốc chữa lành của cậu.

      Kế hoạch hoàn hảo, hành động cũng thuận lợi vô cùng.

      Điều ngoài dự liệu duy nhất chính là Kha Dĩ Mặc vẫn tin tưởng Ninh Tâm như cũ.

      “Nghe , gần đây cậu gặp chuyện vui trong game à?”, Cốc Lam đạt cốc xuống, quyết định tự mình thẳng vào nội dung chính.

      Kha Dĩ Mặc nâng mắt liếc Cốc Lam cái, ánh mắt lạnh lẽo.

      “Đối với chuyện của tôi chị cũng để ý . Mỗi hành động của tôi đều thoát khỏi mắt chị cả.”

      “Dĩ Mặc, cậu hiểu lầm rồi”, cảm nhận được khẩu khí của Kha Dĩ Mặc tốt, Cốc Lam vội vã bào chữa: “Chuyện lần trước ở khu vui chơi, tôi rất xin lỗi. Lúc trước là tôi sai, có điều lần này là tôi vô tình nghe được thôi. Cậu… bây giờ vẫn ổn chứ?”.

      “Tôi à?”, Kha Dĩ Mặc cười cười, “Tôi sao, cũng chỉ là trò chơi thôi mà, trang bị còn có thể làm lại, acc chẳng có gì có thể luyện tiếp. Có điều Ninh Tâm, vô duyên vô cớ bị người khác hãm hại, tôi đau lòng hộ ấy”.

      “Hãm hại? Sao cậu biết là hãm hại? chừng…”, Cốc Lam thăm dò: “ chừng chính là ấy làm cũng nên”.

      “Ha ha”, Kha Dĩ Mặc cười khẽ, nhấc cốc nước cam bàn lên uống ngụm.

      “Chị xem tôi là đồ ngốc sao? Cái trò đổ vạ đơn giản như thế mà còn nhìn ra tôi có não để làm cảnh rồi. Người trong trò chơi có thể bảo sao hay vậy, biết chừng mực, nhưng tôi còn chưa hồ đồ đến mức bạn mình là người thế nào lại hiểu.”

      “Thời gian hai người quen nhau cũng dài, sao cậu có thể chắc chắn ấy như thế?”, cảm thấy bản thân hơi mất kiềm chế, Cốc Lam vội sửa miệng: “ Đương nhiên rồi, Ninh Tâm rất đơn thuần, có điều, nếu như bị lừa sao?”.

      “Thời gian quen biết ngắn hay dài sao? ra tôi quen chị sáu năm, nhưng tôi quả chưa bao giờ biết tâm cơ và thủ đoạn của chị lại tàn nhẫn đến vậy.”

      Tim Cốc Lam trầm xuống: “Cậu có ý gì?”.

      “Nguyệt Lạc Tinh Trầm là chị đúng ? Vài ngày trước khi nick tôi bị trộm, có người thấy Nguyệt Lạc Tinh Trầm và Vạn Năm Trầm Mặc gặp nhau. Mà thân phận của Vạn Năm Trầm Mặc lại là tên trộm nick khá nổi danh, hiệu là Phi Nga. biết chị quen biết với ta từ lúc nào?”

      Giọng của Kha Dĩ Mặc vẫn dịu dàng như cũ, nhưng trong đó lại mang cả áp lực khiến người khác thấy nặng nề.

      Lần dầu tiên Cốc Lam phát , người con trai nhìn qua dịu dàng như nước này, ra cũng có thể hăm dọa người khác.

      Bầu khí căng thẳng theo nhịp đàn violin chậm rãi lan tỏa. khí nặng nề tới dộ khiến Cốc Lam cảm thấy hít thở thông.

      Vui mừng phấn khởi đến nơi hẹn, ai ngờ được đây lại là Hồng Môn yến(*) vì khác mà bày ra?

      (*) Hồng Môn yến: Là bữa tiệc được Hạng Vũ bày ra để ám sát khách mời Lưu Bang. Về sau câu này còn có nghĩa là những bữa tiệc chứa mưu, ý đồ đằng sau.

      Cốc Lam buồn bã cười tiếng, “Hôm nay cậu mời tôi đến đây là có mục đích gì, thẳng ra ”.

      “Trả lại trong sạch cho Ninh Tâm .”

      “Trong sạch?”, Cốc Lam nheo mắt, “ phải cậu cậu tin ta sao? Sao lại còn muốn trả lại trong sạch làm gì nữa?”

      Kha Dĩ Mặc nhìn thẳng vào mắt Cốc Lam, cười lạnh: “Tôi tin ấy, đây là thứ tôi dành cho ấy. Nhưng tôi thể để Ninh Tâm phải chịu tiếng xấu, ấy chịu nổi, và cũng đáng phải chịu nó. Cho dù chí là trò chơi tôi cũng để ấy phải chịu tốn thương như thế được”.

      “Hừ”, Cốc Lam lạnh lùng, “Muốn tôi ra mặt? Đừng có mơ. Tôi cho cậu biết, Kha Dĩ Mặc, tôi có chết cũng kéo theo đệm lưng, tay cậu có bằng chứng chứng minh trong sạch của Ninh Tâm đúng , nấu cậu chẳng cần phải đến tìm tôi. Muốn tôi giúp ta thoát khỏi việc này? Được thôi. Tôi cho cậu biết, tôi có khả năng làm thế. Toàn bộ lịch sử giao dịch và lịch sử chuyện tôi đều giữ đầy đủ. Tôi quan tâm đến danh tiếng của Nguyệt Lạc Tinh Trầm trong trò chơi, chỉ cần câu của cậu, tôi có thể hủy Nguyệt Lạc Tinh Trầm mà cứu Ninh Tâm. Nhưng cậu có thể bồi thường cho tôi cái gì?”.

      Kha Dĩ Mặc cúi đầu, nhìn trong ánh mắt chất chứa điều gì, giọng cũng càng ngày càng thấp: “Chị muốn tôi làm gì?”.

      “Chia tay Ninh Tâm”, Cốc Lam từng chữ .

      thể nào!”

      giọng chen vào khiến cả Kha Dĩ Mặc lẫn Cốc Lam đều kinh ngạc. Cả hai đồng thời quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng , chỉ thấy Ninh Tâm tức giận bừng bừng… bổ nhào đến bên cạnh Kha Dĩ Mặc, suýt nữa đẩy cả Kha Dĩ Mặc ngã ra sau.

      cho biết, mà dám chia tay với em, em cắn chết !”

      Ninh Tâm mặt mày hung dữ quay sang dọa dẫm Kha Dĩ Mặc, mặc dù “mặt mày hung dữ” của nàng vẫn y nguyên là khuôn mặt trái đào đáng dễ thương, hoàn toàn có tính uy hiếp ti nào.

      Kha Dĩ Mặc nghe thế cười khổ, “ còn chưa gì cơ mà?”.

      “Thế cần nữa, đỡ cho em phải nghe thứ em muốn”, Ninh Tâm giơ tay lên bịt miệng Kha Dĩ Mặc, quay mũi dùi vào Cốc Lam.

      “Muốn bắt Kha Dĩ Mặc chia tay với tôi? Chị mơ tiếp ! Tôi quan tâm đến Nguyệt Lạc Tinh Trầm, cũng chẳng để ý đến Ninh Tâm. Cùng lắm tôi lên nữa, tôi chơi Thần Thoại nữa. Đồ con xấu xa, cho chị biết, Kha Dĩ Mặc là bạn trai Ninh Tâm, đừng mong dụ dỗ ấy!”, Ninh Tâm rất muốn mấy câu mạnh mẽ hơn thế, nhưng khổ nỗi nghĩ mãi ra, nàng bí từ rồi. “Chị mà dám dụ dỗ ấy tôi cũng biết tức giận đấy, cũng biết tức giận đấy. cần để ý đến chị ta, chúng ta thôi.”

      xong, Ninh Tâm liền kéo Kha Dĩ Mặc ra khỏi quán cà phê.

    2. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 79: Sư đồ trùng phùng

      Ninh Tâm hổn hển kéo Kha Dĩ Mặc chạy lèo, khuôn mặt trái đào hồng nhuận viết đầy mấy chữ:

      vui, đừng có chọc vào!”.

      đoạn ngắn, cuối cùng Kha Dĩ Mặc cũng kéo con nghé con Ninh Tâm đâm đầu về phía trước lại, cười hỏi: “Vẫn còn giận à?”

      “Hừ! cho phép chuyện với em, bây giờ em muốn để ý đến đâu!”, Ninh Tâm ngoảnh mặt , dỗi. Kha Dĩ Mặc thấy buồn cười, chỉ vào cánh tay bị nắm chặt: “ để ý đến mà còn nắm tay chặt thế, chẳng có sức thuyết phục tí nào.”

      “Hứ!, Ninh Tâm vẫn còn già mồm, chuyển từ nắm tay Kha Dĩ Mặc thành bộ dáng bị Kha Dĩ Mặc nắm tay, “ phải em giữ , là giữ em đấy chứ!”.

      -_-| | |

      Kha Dĩ Mặc bật cười, bạn cưng khi ấu trĩ còn ấu trĩ hơn cả trẻ con mẫu giáo nữa thế này.

      “Ngoan nào, giận nữa được ? Mà cũng đồng ý với chị ta đâu?”

      “Em giận chuyện đó!”, Ninh Tâm gào lên: “Em giận vì lúc nào cũng lo nghĩ cho em, xảy ra chuyện bàn bạc với em mà việc đầu tiên lại là nghĩ cách bảo vệ em. Dĩ Mặc, trong tim em vô dụng đến thế cơ à? Chuyện trong game cũng thế, chuyện của Cốc Lam cũng vậy, chỉ toàn nghĩ mình phải làm thế nào để giải quyết tất cả thay em, nhưng em yếu đuối như tưởng đâu. Trong game người khác chửi em, em giận, nhưng em muốn nghe mà thoát ra. Cốc Lam bôi xấu em sao? Có bôi xấu em cũng thích chị ta, người thích vẫn là em. Chỉ cần tin em, chỉ cần thích em chẳng chuyện gì có thể làm ảnh hưởng đến em nữa cả”.

      Ninh Tâm càng càng kích động, đến cuối, toàn bộ những uất ức tích tụ cả ngày hôm nay đồng loạt dâng trào, đôi mắt bắt đầu đỏ hoe, nhưng vẫn cật lực nhịn để nước mặt rơi.

      “Bé con”, Kha Dĩ Mặc đau lòng ôm Ninh Tâm vào lòng, “Đừng đau lòng nữa, sai rồi. phải tin em mà là xót em thôi”.

      “Em biết…”, Ninh Tâm vùi đầu trong ngực Kha Dĩ Mặc chịu ngẩng lên, “Em biết nỡ để em chịu thiệt thôi, nhưng mà em muốn trở thành gánh nặng của . Lần sau, lần sau được như thế nữa, biết chưa?”.

      “Được, hứa với em có lần sau nữa. Sau này có chuyện gì đều với em.”

      “Ừ”, Ninh Tâm gật đầu cật lực, yên tâm vùi đầu trong ngực người , để mặc ôm lấy.

      “Tít tít tít.”

      “Có tin nhắn”, Ninh Tâm buông Kha Dĩ Mặc, để có thể lấy điện thoại trong túi ra.

      Mắt thấy thần sắc Mặc Thương đột nhiên trầm xuống, Ninh Tâm hỏi: “Có chuyện gì à?”.

      “Lý Tín nhắn đến, sư phụ trước đây của em tìm đến cậu ấy, là muốn gặp mặt chúng ta.”

      “A? Sư phụ trước đây của em?”, Ninh Tâm nghĩ hồi, kinh ngạc thốt lên: “XXOO Sợ Cua Đồng?”.

      Việc XXOO Sợ Cua Đông hẹn gặp Ninh Tâm khiến cả hai đều kinh ngạc. Đợi đén khi Kha Dĩ Mặc đưa Ninh Tâm đến chỗ hẹn tại cửa tây của công viên Cảnh Thiên chỉ thấy thanh niên khoảng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi mặc áo jacket da màu đen đứng ở cửa nhìn ra xa. Bên cạnh ta còn có cỡ khoảng mười sáu, mười bảy tuổi cúi đầu ngồi bậc thang đá.

      Ninh Tâm và Kha Dĩ Mặc nhìn nhau cái, tiến về phía họ.

      “Sư phụ?”, Ninh Tâm giọng hỏi dò. Người thanh niên mặc áo jacket giật mình quay đầu lại, bên cạnh ta nghe tiếng cũng đứng bật dậy.

      “Ninh Tâm?”

      “Ninh Tâm tỷ tỷ?”, bên cạnh mừng rỡ kêu tiếng, sau đố tiếp tực cúi đầu dám nhìn thẳng vào Ninh Tâm.

      “Sư phụ, là sư phụ sao? Em là?”, Ninh Tâm quay đầu về phía vừa gọi là “tỷ tỷ”.

      “Đừng gọi tôi là sư phụ nữa, nghe cứ quái quái thế nào ấy. Tôi tên Trình Thanh, ấy là Mẫn Nhi, cũng là Tiểu Vũ Tích trong game, đồng thời là em của Vạn Năm Trầm Mặc.”

      Tiểu! Vũ! Tích!

      Ninh Tâm trợn tròn mắt: “Tiểu Vũ? là em hả?”. “Vâng… Là em”, Mẫn Nhi gật đầu, thầm.

      “Sư phụ à, tôi vẫn muốn gọi là sư phụ hơn. Sao hôm nay hai người lại tới tìm tôi thế?”, Ninh Tâm vẫn chưa hết vui mừng, kéo tay Mẫn Nhi, mặt đầy hứng khởi.

      Trình Thành nghe thế sắc mặt hơi thay đổi, Mẫn Nhi càng cúi đầu thấp hơn.

      “Là vì chuyện giữa Vạn Năm Trầm Mặc”,Trình Thành thở dài hơi, “Việc Mặc Thương bị trộm nick, thực ra là Trầm Mặc làm”.

      “Cái gì?”, Ninh Tâm kinh ngạc kêu lên. Vẻ mặt Trình Thành vẫn đổi, liếc mắt nhìn về phía Kha Dĩ Mặc, tiếp tục : “Trầm Mặc là trộm nick có tiếng trong game, chuyện này tôi cũng nhiều nữa. Vốn ban đầu Trầm Mặc tiếp cận là để trộm acc của thôi, sau này biết được gả cho Mặc Thương đứng đầu bảng xếp hạng mới chuyển mục tiêu sang Mặc Thương. Nhung vào lúc Trầm Mặc định xuống tay lại có người tên Nguyệt Lạc Tinh Trầm tìm đến cậu ấy, ta chỉ cần Trầm Mặc hủy toàn bộ trang bị acc của Mặc Thương,sau đó giá họa cho Ninh Tâm ta trả cho cậu ấy số tiền tương đương với giá thành toàn bộ đám trang bị của Mặc Thương kia”.

      “Xin lỗi chị Ninh Tâm, em làm thế cũng là vì em cả”, Mẫn Nhi càng nghe càng hổ thẹn, nhịn được mà bật khóc kiến Ninh Tâm phải vội vàng ôm lấy Mẫn Nhi an ủi: “ khóc khóc, Mẫn Nhi khóc, việc này liên quan đến em, chị trách em đâu”.

      “Có liên quan đến em, có liên quan đến em đấy chị. em là vì em nên mới làm chuyện này”, Mẫn Ni càng khóc càng hăng, Ninh Tâm hoảng hốt, “Nhưng em biết chuyện này là phạm pháp, nếu em bị bắt phải nhận trừng phạt, chị, em chỉ có người này thôi, em muốn ấy vì em mà làm chuyện ngốc như thế”.

      “Được rồi được rồi, em cứ nín khóc trước , chúng ta từ từ bàn bạc có được ?”

      Ninh Tâm ở bên dỗ dành Mẫn Ni, ánh mắt Trình Thành chuyển qua Kha Dĩ Mặc.

      “Cậu là Mặc Thương đúng ?”

      “Ừ, tôi tên Kha Dĩ Mặc, là bạn trai Ninh Tâm, cảm ơn đến đây.”

      “Cảm ơn tôi?”, Trình Thành cười khẽ, “Cảm ơn tôi làm gì?”.

      “Hẹn chúng tôi ra đây. Nếu phải muốn cở bỏ hiểu lầm Ninh Tâm trộm nick cần gì phải làm như thế?”, Kha Dĩ Mặc nhìn Trình Thành: “Điều này, chẳng lẽ còn chưa đủ để tôi cảm ơn sao?”.

      “Ha ha, trong game tôi gặp ít dạng người, nhưng ngây thơ lương thiện đến độ như Ninh Tâm quả tôi mới gặp lần đầu. Lúc đầu khi tôi bị mọi người xa lánh, bạn bè quay lưng, cho dù chỉ là trò chơi, nhưng cuối cùng người ở bên tôi vẫn chỉ có mình ấy. Tim con người ta, cho cùng cũng chỉ là thịt mà thôi, đối với ấy, tôi vẫn luôn thấy cảm kích. Hơn nữa bản thân tôi trước đây cũng chịu qua phản bộ trong game, bởi vậy tôi muốn ấy phải chịu đả kích giống thế. Trầm Mặc là em của tôi, trong thực khá thân thiết, tôi biết dạo này cậu ấy kiếm được số tiền lớn, ban đầu nghĩ có liên quan đến Ninh Tâm. Là Mẫn Nhi gọi điện thoại cho tôi, bảo tôi giúp ấy liên lạc với Ninh Tâm. Bởi vậy nếu muốn cảm ơn nên cảm ơn Mẫn Nhi. Toàn bộ lịch sử giao dịch, nội dung chuyện giữa ấy và Nguyệt Lạc Tinh Trầm, toàn bộ những chứng cứ này đều là ấy lấy trộm được máy tính của Trầm Mặc”, Trình Thành thở dài hơi, ánh mắt chuyển sang nhìn Mẫn Nhi, “Bởi vậy toi hy vọng hai người nể mặt Mẫn Nhi mà tha cho Trầm Mặc. Hai em bọn họ cũng dễ dàng gì. Sau khi cha mẹ qua đời, Trầm Mặc có khả năng nuôi em nên mới phải đường vòng, học người ta trộm nick. ra con người cậu ấy rất tốt”.

      “Tôi hiểu rồi, nếu Trầm Mặc về sau dừng tay việc này chúng tôi tận lực giải quyết giúp ta, cuộc sống sau này của hai em ta tôi cũng giúp đỡ phần nào.”

      “Cậu?”, Trình Thành hoài nghi, “Cậu có thể giúp em Mẫn Nhi sao?”.

      “Cần phải bồi thường, tôi giúp Vạn Năm Trầm Mặc bồi thường. Tôi cũng tìm cho ta công việc để ta có thể nuôi em . Bởi vậy, nhắn ta hộ tôi, cơ hội làm lại từ đầu tôi cho rồi, phải làm như thế nào ta hãy tự suy nghĩ lấy. Còn nữa, chuyển cho ta tiếng, ta có người em tốt đấy.” xong, Kha Dĩ Mặc đến bên cạnh Ninh Tâm, cười : “Đứng ngoài này mãi mệt sao? Cùng ăn cơm có được ?”.

      “Đúng thế, đúng thế, Mẫn Nhi ngoan, khóc nữa. Có gì chúng ta cùng ngồi xuống từ từ bàn bạc được ?”, Ninh Tâm bắt đầu “chồng hát vợ khen hay”, Mẫn Nhi cũng dụi nước mắt gật đầu.

      Bữa cơm ăn xong rồi, Kha Dĩ Mặc và Ninh Tâm tiễn hai người bọn họ lên xe. Nắm trong tay USB chứa chứng cứ giao dịch giữa Nguyệt Lạc Tinh Trầm và tên trộm nick Phi Nga, Ninh Tâm có phần hoảng loạn.

      “Sao thế? Sao thần sắc lại kém thế?”, Kha Dĩ Mặc nắm lấy tay Ninh Tâm đặt vào trong lòng bàn tay hà hơi cái. “Có phải rất lạnh ?”.

      “Dĩ Mặc, em hiểu, chỉ là trò chơi thôi mà, có cần phải hận em đến mức này ?”

      Kha Dĩ Mặc biết Ninh Tâm nhắc đến ai, khẽ chỉ chỉ vào trán Ninh Tâm: “Bởi vì game là giả tưởng, bởi vậy rất nhiều người thoát khỏi ràng buộc của thực thế, hãm hại người khác lại càng thuận tay. Hơn nữa Nguyệt Lạc Tinh Trầm hận em còn do nguyên do khác”.

      “Nguyên nhân gì?”, Ninh Tâm tò mò.

      “Nguyệt Lạc Tinh Trầm chính là Cốc Lam.”

      “Á?”,Ninh Tâm choáng hẳn. Thế giới này là quá tròn, sao người quen biết trong game đều xuất ngoài đời cả thế này?

      “Bây giờ chỉ cần đưa các thông tin này lên mạng những nghi ngờ dành cho em hết, Nguyệt Lạc Tinh Trầm cũng nhận được quả báo của mình.”

      Ninh Tâm nhìn cái USB trong tay, nghĩ hồi vẫn là nỡ. “Bị nhiều người mắng mỏ như vậy, cảm giác đó em biết. Cốc Lam hận em lắm rồi, em muốn dây dưa với chị ta. Hơn nữa còn có cả trai của Mẫn Nhi, em muốn làm hại ấy”.

      “Bé ngốc, chỉ toàn lo nghĩ có người khác, vậy còn em sao?”, Kha Dĩ Mặc cưng chiều nhìn khuôn mặt Ninh Tâm, chỉ thấy Ninh Tâm nhào vào lòng mình cười hì hì: “Em có rồi mà, chỉ cần có ở bên là em có hạnh phúc của cả thế giới này rồi, chia cho người khác chút cũng sao”.

      bé ngốc”, Kha Dĩ Mặc vỗ lên mái tóc tơ của Ninh Tâm, giọng mắng.

      Ninh Tâm dẩu môi:” Có ngốc cũng phải nhận”.

      “Số khổ.”

      “Hứ, còn dám . Em là cực cưng, cho là số quá sướng rồi.”

      “Được rồi, thế cục cưng này, bây giờ có thể ôm em về nhà chưa?”

      “Miễn cưỡng cho phép, ôm ôm , ôm về nhà .”

    3. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 80: Xóa bỏ tình

      Typer : Hà My Hồ


      Có được bằng chứng về giao dịch và cuộc chuyện từ chỗ Mẫn Nhi, việc Ninh Tâm trộm nick rất nhanh đổi chiều. Có điều người tự nhận là “biết nội tình” diễn đàn khi đăng tin lên che tên hai bên, chủ mưu việc Mặc Thương đại thần bị trộm nick rất mơ hồ. diễn đàn lại trận phong ba bão táp.

      Cách đến nửa ngày, diễn đàn lại có người chỉ ra ảnh của mỹ nữ Nguyệt Lạc Tinh Trầm là giả. Dù sao việc liên quan đến quyền riêng tư của cá nhân nên diễn đàn có bằng chứng cụ thể nhưng như thế cũng chặn được đám người hóng chuyện thảo luận xôn xao. Nhất thời đám người bảo vệ Nguyệt Lạc Tinh Trầm và phe đối lập cãi nhau tung trời, nhưng người được nhắc đến lại thấy lên tiếng giải thích. tình ngày càng nóng, cho đến khi có bước ngoặt xuất … Nguyệt Lạc Tinh Trầm lên diễn đàn đăng bài, sau đó xóa acc biến luôn!

      Khi tin Nguyệt Lạc Tinh Trầm xóa acc đến tai Ninh Tâm nàng cùng ông xã nhà mình và đám người Phù Thế Niên Hoa đánh Phụ bản.

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: *gào gào* Nguyệt Lạc Tinh Trầm xóa acc rồi!

      Thân là phần tử bà tám, Lưu Thủy bày tỏ, cho dù có là trong quá trình Phụ bản chăng nữa, cậu vẫn luôn luôn chú ý đến diễn đàn đây!

      Ai bảo diễn đàn mấy hôm nay lại náo nhiệt như thế, đây chính là mùa xuân của các phần tử bà tám có biết chưa!

      [Đội ngũ] Gió Cuốn Mây Tan: Xóa acc? Dễ dàng cho ta quá rồi!

      [Đội ngũ] Oa Ha Ha: Oa ha ha, ai bảo ta dùng ảnh người khác rồi mạo nhận làm gì? Đáng tiếc diễn đàn đăng ảnh của ta lên, biết ngoài đời trông ta thế nào.

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: ra ngoài đời ta cũng có tệ, có trách chỉ trách ta lòng dạ hiểm độc quá thôi!

      [Đội ngũ] Phượng Vũ: Nghe giọng điệu này, hình như ông quen ta hả?

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: He he, đoán đoán , muốn biết sao? cho , chính là thèm cho đấy.

      [Đội ngũ] Phượng Vũ: Tiểu nhân đắc chí.

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: Đắc chí đấy đắc chí đấy, làm gì được tôi nào?

      Người hâm cần giải thích, tồn tại của người hâm thể tha được!

      Mưa Tí Tách Rơi thầm dừng tấn công, kéo đám quái chạy thẳng về phía Lưu Thủy.

      Sau đó… Dưới tình trạng ai trợ giúp, bạn Lưu Thủy tâm cam tình nguyện nằm thẳng xuống mặt đất lạnh giá.

      [Đội ngũ] Mưa Tí Tách Rơi: Xin lỗi nha, trượt tay.

      bạn, có cần mở to mắt dối thế ?

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: *đấm đất* Bắt nạt người khác!

      [Đội ngũ] Hỏa Ảnh Minh Nhân: Đáng kiếp.

      [Đội ngũ] Phượng Vũ: Đáng kiếp.

      [Đội ngũ] Thiên Ngân: Người sau giữ vững đội hình, đáng kiếp!

      [Đội ngũ] Vũ Mị Túc: Chồn hát vợ khen, đáng kiếp.

      [Đội ngũ] Oa Ha Ha: Oa ha ha, Lưu Thủy ca ca thảm *xoa xoa* Đáng kiếp !

      [Đội ngũ] Mưa Tí Tách Rơi: Tìm chết!

      o ( ╯  ╰ ) o

      Nữ vương, người tìm ra chân tướng rồi!

      Bạn Lưu Thủy dưới đàn áp chút nhân nhượng của quần chúng rốt cuộc tơi tả, Ninh Tâm lại bận chuyện với ông xã nhà mình kênh Phu thê đến quên trời quên đất.

      [Phu thê] Ninh Tâm : Tại sao Nguyệt Lạc Tinh Trầm phải xóa acc ?

      [Phu thê] Mặc Thương : bảo bọn Lý Thần gửi bản sao phần lịch sử giao dịch và thương lượng vào mail của chị ta rồi.

      [Phu thê] Ninh Tâm : 囧, phải lần này tha cho chị ta sao?

      [Phu thê] Mặc Thương: Chỉ gửi bản sao thôi, cũng gì hết mà !

      -¬_-| | | Đại thần, thừa biết lúc này vô thanh thắng hữu thanh mà! Cái gì cũng , rất dễ khiến bạn đạo tặc chột dạ kia tưởng nhầm đấy!

      Đối với hành vi “vẻ ngoài trong sáng, bên trong gian tà” của tướng công nhà mình, Tiểu Bạch thuần khiết đương nhiên vĩnh viễn thể hiểu được rồi.

      Ván đóng thuyền, Nguyệt Lạc Tinh Trầm xóa acc rồi, trừ cảm khái chút, Ninh Tâm cũng chẳng suy nghĩ nhiều đến vấn đề này nữa.

      Nhưng Mặc Thương lại rất ràng, từ khoảnh khắc lịch sử giao dịch được gửi đến mail của Cốc Lam, xóa acc chỉ là Nguyệt Lạc Tinh Trầm mà ngay cả hận bảy năm ròng của Cốc Lam cũng hoàn toàn bị xóa bỏ.

      Hỏa Ảnh Minh Nhân rất phẫn nộ. Hỏa Ảnh Minh Nhân rất bấn loạn.

      Mợ nó chứ, đây chỉ là Phụ bản có độ khó hao mười lăm người thôi có được ? Độ khó Phụ bản và số người chơi là tương đương với nhau có được ? Thế quái nào ràng là đủ hai mươi lăm người rồi, lực tấn công vẫn chỉ bằng nửa thôi là sao?

      Bang chủ hùng hục đánh quái sau khi căm hận giết con quái trước mặt trong chớp mắt, cuối cùng cũng bùng nổ.

      [Đội ngũ] Hỏa Ảnh Minh Nhân: Mợ nó, các người dám giả chết cho ông đây ?

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: *bịt miệng* dám.

      [Đội ngũ] Phượng Vũ: o ( ╯  ╰ ) o Bão nổi rồi.

      [Đội ngũ] Vũ Mị Túc: Thân là vú em, tôi xin bày tỏ áp lực vô cùng lớn!

      ...

      [Đội ngũ] Hỏa Ảnh Minh Nhân: Trong lúc đánh Phụ bản còn dám chuyện chết hết , chết hết , chết hết !

      [Đội ngũ] Lưu Thủy: *che mặt*

      [Đội ngũ] Đội viên Lưu Thủy rời khỏi đội.

      [Đội ngũ] Phượng Vũ: Ông trời ơi, ông địa ơi, tôi hổ thẹn quá !

      [Đội ngũ] Đội viên Phượng Vũ rời khỏi đội.


      [Đội ngũ] Vũ Mị Túc: Chồng tôi cũng , tôi với chồng cửa tây.

      [Đội ngũ] Đội viên Vũ Mị Túc rời khỏi đội.

      [Đội ngũ] Ninh Tâm: Ế...

      [Đội ngũ] Mặc Thương: Ngoan, phu nhân, chúng ta đào quặng.

      [Đội ngũ] Đội viên Mặc Thương rời khỏi đội.

      [Đội ngũ] Đội viên Ninh Tâm rời khỏi đội.

      Liếc nhìn kênh Đội ngũ trống , lại nhìn đám quái đen sì đống trước mặt, Hỏa Ảnh Minh Nhân cảm thấy mình đây chính là “có tướng binh”...

      [Bang phái] Mợ nó, các người đám có nhân tính, bỏ tôi lại đây làm mồi cho quái à!

      Xem xem , đây chính là họa từ miệng mà ra đấy!

      Mất thân trang bị thần khí, Mặc Thương còn là vị đại thần đứng đầu bảng xếp hạng nữa, người ngoài xì xào ngớt, Mặc Thương lại chẳng để tâm. So với trước đây, Mặc Thương càng tiêu sái hơn nhiều. Từ lần đánh Phụ bản hai mươi lăm người kia xong, đám người Phù Thế Niên Hoa muốn tìm lão đại nhà mình bắt buộc phải dùng Thiên Nhãn, mà Mặc Thương với Ninh Tâm lại chỉ lo mỗi cuộc sông “thần tiên quyến lữ” của mình, phải đào quặng tiếp tục đào quặng, phải ở bên vợ nửa bước rời!

      Mặc Thương đại thần bây giờ rất bận, bận đưa vợ dạy thú cưng, thăm quan bản đồ, ngắm phong cảnh. Thỉnh thoảng còn phải làm khiên thịt chắn cho vợ , làm mồi như, làm chân bảo vệ. Đến mức đám lang sói Phù Thế Niên Hoa gào khóc thôi, lão đại, dù sao chuyện của Ninh Tâm bọn cũng phải lao tâm khổ tứ, cùng bọn họ đánh Boss Phụ bản khó khăn gì chứ?

      Mặc Thương chỉ đáp có câu. Đám lang sói Phù Thế Niên Hoa đứng hình toàn tập.

      [Trước mặt] Mặc Thương: Tôi bây giờ tay thể nâng, vai thể gánh, ra ngoài còn phải để bà xã nuôi, các người nhẫn tâm hành hạ tôi sao?

      ...

      Vì câu này, đám người Phù Thế Niên Hoa tức điên, cả lũ lồng lộn hết lên, còn có vài người bày tỏ, bọ họ thấy tởm chết được! Chỉ có phu nhân cưng của Mặc Thương đại thần đứng bên cạnh lại cười tươi roi rói, bộ mặt dạt dào hạnh phúc.

      Môn thi cuối cùng kết thúc, cũng tức là kỳ nghỉ đông sắp đến, Tết tới gần.

      Hào hứng xông ra khỏi phòng thi, việc đầu tiên Ninh Tâm làm là nhắn tin gọi Kha Dĩ Mặc lên mạng.

      màn hình, Tiểu Linh Xu và bạch y Kiếm Khách dựa vào nhau ngồi Bất Lão Phong ngắm nhìn núi non trùng điệp, mây giăng bập bềnh.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Bố em gọi điện đến, ngày mai ông đến trường đón em về nhà.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Mai lúc nào ?

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Chắc là buổi chiều, có thể đến trường tiễn em ? Ừm, bố mẹ em muốn gặp , bọn họ nhất định thích .

      Đây... đây lẽ nào là màn “giới thiệu với gia đình” kinh điển?

      [Phu Thê] Mặc Thương: Nếu họ thích phải làm sao?

      [Phu Thê] Ninh Tâm: có đâu, bố mẹ em nhất định thích .

      [Phu Thê] Mặc Thương: Nếu sao?

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Nếu à... Hứ, vậy em làm loạn lên, em làm nũng, bố mẹ em toàn chịu thua thôi.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Có thể nhìn ra.

      Nếu phải chiều đến mức độ nhất định, sao có thể nuôi ra Ninh Tâm đơn thuần như tờ giấy trắng thế này được.

      Nhưng mà, ông bố bà mẹ bảo vệ con cưng chặt chẽ vô cùng, lại thêm đến bây giờ bé vẫn chưa chịu lớn, những người như thế nỡ giao con cưng vào tay người bất cứ lúc nào cũng có thể rơi vào bóng tối của cái chết sao?

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Chiều mai có đến ?

      Nghĩ đến khi gặp bố mẹ Kha Dĩ Mặc, Ninh Tâm vẫn rất vui vẻ. Bạn trai chói mắt nhiều ưu điểm như thế, Ninh Tâm chỉ muốn mau mau chóng chóng kéo đến trước mặt bố mẹ mình, để hai người họ biết tìm được tình của đời mình rồi. Người này là người ba năm sau muốn cưới, là người duy nhất cả đời này muốn kết hôn cùng.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Bé con, xin lỗi.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Sao thế?

      Liếc mắt nhìn thông báo bệnh viện gửi đến bên cạnh, Kha Dĩ Mặc quyết định ăn ngay . Mặc dù biết Ninh Tâm nghe được rất lo, nhưng hứa giấu giếm Ninh Tâm bất cứ chuyện gì. Những khó khăn cần phải đối mặt, bọn họ cùng nhau đối mặt, giúp đỡ lẫn nhau.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Ngày mai phải đến bệnh viện. Mấy hôm nay trong người khỏe lắm, chị muốn đưa kiểm tra xem thế nào.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: khỏe? Chỗ nào khỏe? Bắt đầu từ lúc nào? Sao với em! đúng, bây giờ phải nghỉ ngơi, được ngồi cạnh máy tính nữa, mau lên giường nằm nghỉ cho em!

      [Phu Thê] Mặc Thương: Được rồi, lập tức nghỉ đây. Nhưng mà bây giời, để với em mấy câu .

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Câu gì?

      [Phu Thê] Mặc Thương: Chăm sóc tốt bản thân, ở nhà chơi vui vẻ vào, cần nhớ tới , có chuyện gì đâu.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Dạ, em hứa.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Còn nữa...

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Còn gì nữa?

      Kha Dĩ Mặc hạ quyết tâm, hình như từ lúc bắt đầu qua lại đến giờ, quyền chủ động vô tình đều rơi vào tay Ninh Tâm cả. được, vì danh dự của đàn ông, có nhiều việc nhất định phải giành trước!

      [Phu Thê] Mặc Thương: Còn nữa, nếu kiểm tra sức khỏe có vấn đề gì sau Tết muốn đến thăm hỏi bố mẹ em.

      Ninh Tâm ngây người...

      Chớp mắt, chớp mắt, lại chớp mắt...

      Oa oa oa oa oa! Đại thần, đây là muốn “ra mắt gia đình” sao?


      [Phu Thê] Ninh Tâm: Ừm, nhà em ở số 9 phần biệt thự khu B hoa viên Thụy Canh thành phố A. Gia đình có bố mẹ và em, ông bà nội ngoại ở cùng với nhà em. Mùng , mùng Hai Tết nhà em nhất định phải ra ngoài nhưng mùng Bốn Tết chắc chắn có nhà. Trước cửa nhà có rất nhiều chậu hoa, chỉ cần tìm căn nào nhiều chậu hoa nhất đấy là nhà em.

      Đây...

      Kha Dĩ Mặc khóc được mà cười cũng xong, vội ngăn chặn khí thế báo cáo của Ninh Tâm.

      [Phu Thê] Mặc Thương: Bé con, chúng ta có di động.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Ồ...

      [Phu Thê]: Mặc Thương: Lúc đến gọi điện cho em. Bởi vậy bây giờ em cần kỹ như thế đâu.

      Ninh Tâm ôm mặt, đây chẳng phải là tại vui quá hay sao...

      [Phu Thê]: Mặc Thương: Bé con, em yên tâm, nhất định đến.

      [Phu Thê] Ninh Tâm: Dạ, em đợi đấy.

    4. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 81: Hoàng tử ngủ say

      Nghe tin con cưng được nghỉ học, phụ thân đại nhân vứt hết đám việc tay sang bên từ sớm, khẩn cấp chạy xe đến trường tự mình đón.

      Đợi tới khi Ninh Tâm về được đến nhà, còn chưa kịp ngồi vững sô pha bị mẫu thân đại nhân bức cung thương tiếc.

      Nội dung thẩm vấn, mười câu có chín câu xoay quanh ban trai Ninh Tâm, chỉ có câu là thuận tiện hỏi han cuộc sống ở trường của con cưng.

      ấy à...”, Ninh Tâm giơ bàn tay lên, nghiêm túc đếm: “Nhân phẩm tốt, tướng mạo tốt, gia thế tốt, tính cách tốt, cái gì cũng tốt”, mỗi thân thể là tốt lắm. Có điều chuyện này để sau hãy , đợi đến khi Kha Dĩ Mặc gặp mặt bố mẹ rồi, lấy được ấn tượng tốt xong phản đối giảm ít.

      Nghe câu trả lời của Ninh Tâm, phụ thân đại nhân ngồi bên cạnh thở ngắn than dài, lắc đầu ngừng. Con quả nhiên là mù quáng, con đáng thông minh lanh lợi của ông, sao có thể mù quáng đến mức độ này cơ chứ. Tên tiểu tử đáng ghét, muốn lừa con ta hử? có cửa đâu!

      Đối lập với phụ thân đại nhân nghiến răng nghiến lợi, mẫu thân đại nhân nghe con cưng đáp xong, cười phải là vô cùng ngọt ngào.

      “Vậy phải nắm cho chặt, sớm đem người ta về đây cho bố mẹ xem.”

      Ninh Tâm ngoan ngoãn gật đầu, “Mẹ yên tâm, Dĩ Mặc qua Tết năm nay ấy đến nhà chúng ta”.

      Cái gì!

      Phụ thân đại nhân ngồi yên rồi! Tên sói xám này muốn vào nồi hả?! Cực cưng thông minh đáng non nớt ngây thơ của ông, sao có thể tùy tiện đưa người khác về nhà như thế? được, chuyện này tuyệt đối thể xảy ra được!

      Phụ thân đại nhân nghiêm mặt lắc đầu: “ được, các con mới đương chưa bao lâu, nhanh như thế gặp phụ huynh thỏa đáng lắm. Chúng ta phải kiểm tra chắc chắn, thể tùy tiện đồng ý được. Cực cưng, con còn , ngày tháng sau này còn dài, thử thêm chút thời gian sát hạch, thời gian thử nghiệm, thời gian hòa hợp xem thế nào”.

      Mẫu thân đại nhân cười lạnh: “Sát hạch? Thử nghiệm? Hòa hợp? Sao lúc đầu ông theo đuổi tôi thấy chúng ta trải qua mấy giai đoạn này?”

      Phụ thân đại nhân lúng túng ho lụ khụ, mẫu thân đại nhân quay người khuyên nhủ con cưng: “Con đương phải tranh thủ thời gian, tìm được người vừa ý phải xuống tay ngay. Cực cưng, mẹ ủng hộ con.”

      “Nhưng mà vợ ơi, cực cưng mới có mười chín tuổi mà!”, phụ thân đại nhân vẫn chịu thua. Còn chưa đợi phụ thân đại nhân hết, mắt đẹp của mẫu thân trợn trừng: “Năm tôi bị ông lừa cũng có mới mười tám tuổi!”

      Ninh Tâm nghe thế lặng lẽ quay mặt , “thượng bất chính hạ tắc loạn”, phụ thân, mẫu thân, hai người sớm!

      Thế là phụ thân đại nhân đáng thương bị hai mẹ con hiệp lực áp chế rồi.

      ~~o(>_<)o~~

      Những ngày ở nhà là cuộc sống hạnh phúc của loài heo. Mỗi ngày ăn là ngủ, thi thoảng lại bị mẫu thân đại nhân kéo ra đường ngắm phố xá. cách văn hoa là dùng cảm giác trực quan để nuôi dưỡng sức quyến rũ của phụ nữ thành thục. Cực cưng biết rồi, có rất nhiều bài học bắt buộc. Từ cách phối trang phục, phụ kiện đến kiểu tóc, trang điểm. Mẫu thân đại nhân quyết định tiến hành kế hoạch cải tạo con thành thành thục, trưởng thành. Chỉ đáng tiếc khuôn mặt trái đào của cực cưng nhà bà vừa nhìn thấy thiên hướng trẻ con, sau ba bốn lần nỗ lực, mẫu thân đại nhân bất đắc dĩ đành bỏ cuộc.

      Sau lần bị mẫu thân đại nhân kéo ra ngoài xỏ lỗ tai, Ninh Tâm đối với việc “ dạo phố cùng mẫu thân đại nhân” có ám ảnh nặng nề. Mấy ngày gần đây mẫu thân đại nhân muốn kéo Ninh Tâm ra ngoài, trong nhà nhất định diễn ra thảm kịch quỷ khóc sói gào.

      Cảnh tượng như sau: Mẫu thân đại nhân kéo cánh tay con cưng, con cưng ôm thắt lưng phụ thân đại nhân, phụ thân đại nhân bị đẩy đến góc tường chịu đựng lôi kéo chèn ép của hai mẹ con, kêu gào thảm thiết thôi.

      Sau mấy lần nỗ lực, mẫu thân đại nhân rốt cuộc cũng phải chịu thua. Trước khi ra cửa còn quên đấu khẩu với Ninh Tâm.

      “Bây giờ chú ý trang điểm, cẩn thận sau này bạn trai chê con đấy!”

      Ninh Tâm ôm thắt lưng phụ thân đại nhân buông, quay sang làm mặt hề với mẫu thân đại nhân: “ có đâu, Dĩ Mặc còn lâu mới chê con.”

      “Được rồi được rồi, vợ à, cực cưng còn , bây giờ con bé đẹp tự nhiên. Trời sinh đẹp, lại còn trẻ, đây là đặc quyền của thanh niên!”

      “Ý của ông là tôi già rồi?”, mẫu thân đại nhân nghiến răng nghiến lợi. Phụ thân đại nhân lập tức cười nịnh bợ: “Vợ à, em già chút nào, em với con ra đường, mọi người nhất định bảo hai người là chị em chứ phải mẹ con.”

      Liếc khuôn mặt trái đào của con , lời của mẫu thân đại nhân rít qua kẽ răng.

      “Ý của ông là bây giờ tôi cưa sừng làm ghé?”

      ....

      nhiều sai nhiều, ít sai ít, cổ nhân quả sai.

      “Ninh Tu Văn, tối nay ông ngủ thư phòng cho tôi! Hừ!”

      “Vợ à, sai rồi sai rồi, thư phòng lạnh lắm!”, mắt thấy bà xã đại nhân hừ lạnh tiếng rồi vào phòng, phụ thân đại nhân lập tức đuổi theo sau.

      Ninh Tâm sờ sờ mũi, ùi, còn lâu mới nhận là mình khơi ra vụ nội chiến này!

      Ninh Tâm trốn trong phòng cười hì hì cầm lấy di động, gọi đến số của Kha Dĩ Mặc. Từ lúc về được hai ngày rồi nhưng bất kể liên lạc thế nào, điện thoại của Kha Dĩ Mặc vẫn ở trạng thái tắt máy. Ninh Tâm cũng thử liên lạc với bọn Lý Tín nhưng hỏi gì bọn họ cũng mực bảo biết.

      “Số máy quý khách vừa gọi nằm ngoài vùng phủ sóng hoặc tắt máy, xin quý khách vui lòng gọi lại sau.”

      Vẫn là giọng thông báo như mọi khi, Ninh Tâm bất đắc dĩ đặt máy xuống.

      Nhớ đến lúc chia tay Kha Dĩ Mặc có nhắc đến việc phải bệnh viện kiểm tra, tim Ninh Tâm đột nhiên nhói cái, ý nghĩ lành bỗng lên trong đầu.

      Di đến bên cửa sổ ngẩng đầu nhìn những đám mây lờ lững trời, Ninh Tâm bất giác đưa tay lên ngực, trong lòng thầm cầu nguyện.

      Dĩ Mặc, đồng ý đến thăm hỏi bố mẹ em, bởi vậy tuyệt đối được có chuyện gì đâu, tuyệt đối được.

      Ngày lại ngày trôi qua, di động của Kha Dĩ Mặc (trong sách là Mặc Thương, mk thấy Kha Dĩ Mặc ms đúng) vẫn tắt máy. Mỗi ngày mơ màng ngủ dậy ngẩn ra, lại cầm lấy di động trầm mặc hồi lâu. Mỗi lần thấy con cưng thất thần, đôi mắt lại mang vẻ lo lắng, mẫu thân đại nhân mấy bận định lấy trộm điện thoại của con đem đập. Mắt nhìn tinh thần con càng ngày càng sa sút, phụ thân đại nhân đối với thằng nhóc Kha Dĩ Mặc chết tiệt dám chọc con ông buồn bã phải gọi là hận đến nghiến răng nghiến lợi.

      Cho đến ngày Giao thừa, đối với nhà họ Ninh mà , đó chỉ là ngày vui của cả nước mà còn là ngày đặc biệt thay đổi của cuộc đời Ninh Tâm.

      Dù sao cũng là Giao thừa, nhà nào cũng giăng đèn kết hoa, bận rộn dán câu đối chữ. khí vui mừng phấn khởi có thể lây sang người, Ninh Tâm ngoại lệ. Mặt ủ mày chau, phập phồng lo sợ hai tuần, cảm nhận được khí lễ tết, Ninh Tâm khôi phục lại dáng vẻ hoạt bát thường ngày.

      Mới sang sớm phụ thân đại nhân dọn dẹp nhà cửa sạch gọn gàng, Ninh Tâm giúp mẫu thân đại nhân dán câu đối đón xuân.

      Tầm ba giờ chiều, tiếng pháo bên ngoài liên miên ngớt, Ninh Tâm và mẫu thân đại nhân nằm sô pha như hai con gấu phơi nắng, phụ thân đại nhân trong bận ngoài bận, mặc tạp dề làm sủi cảo chuẩn bị đồ cho đếm Giao thừa.

      Gia quy của nhà họ Ninh: Trượng phu là phải lo trong lo ngoài, phu nhân là được ăn chơi nhảy múa, cực cưng là phải vô lo vô nghĩ!

      Bởi vậy, cho dù hôm nay có là đêm Giao thừa, người mệt chết cũng chỉ có mình phụ thân đại nhân, còn hai người khác trong nhà chính là sâu gạo mà phụ thân đại nhân khổ sở nuôi dưỡng, trừ ăn ra vẫn là ăn, muốn để bọn họ động ngón tay, làm chút việc nhà nào hết!

      Mẫu thân đại nhân và Ninh Tâm ngồi bên vừa ôm đồ ăn vặt ăn uống ngừng, vừa chỉ đạo phụ thân đại nhân ra ra vào vào. Mà phụ thân đại nhân bị áp bức bóc lột mặt tươi cười rạng rỡ, lượn vòng vòng xung quanh hai mẹ con.

      khí sung sướng hòa thuận, gia đình vui vẻ hạnh phúc.

      Nhưng, tiếng chuông cửa phá vỡ khí ngọt ngào trong phòng.

      “Kính koong.”

      Mới Giao thừa có người đến thăm?

      Mẫu thân đại nhân và Ninh Tâm ngồi bên cạnh nhìn nhau. Mẫu thân đại nhân vỗ vỗ đầu Ninh Tâm, Ninh Tâm biết ý xuống sô pha tiến ra cửa.

      “Xin chào, em là Ninh Tâm phải ? Chị là chị của Dĩ Mặc, Kha Dĩ Nghiên.”

      Ngoài cửa là mặc áo khoác gió màu đỏ rực, mái tóc uốn xoăn càng tăng thêm vẻ đẹp của . Chỉ là Kha Dĩ Nghiên bình thường luôn kiêu ngạo chói mắt như phượng hoàng, lúc này đây mặt lại mang vẻ tiều tụy.

      Lần đầu tiên Ninh Tâm gặp người thân của Kha Dĩ Mặc, vừa nghe đến tên Kha Dĩ Nghiên, nàng lập tức trở nên căng thẳng.

      “Ch.. Chào chị, chị mau vào ngồi ạ.”

      cần đâu, chị còn vội về nữa. Ninh Tâm, chị biết ngày Giao thừa lại đến làm phiền gia đình em là rất nên, nhưng mà chị quả còn cách nào nữa rồi. Chị cầu xin em gặp Kha Dĩ Mặc có được ? Mấy hôm trước vì chuyện của em, bố chị và Dĩ Mặc cãi nhau, ai ngờ Dĩ Mặc lại tức đến phát bệnh, bây giờ vẫn nằm ở bệnh viện hôn mê tỉnh. Bác sĩ mấy ngày nay tình trạng của Dĩ Mặc rất nguy hiểm, có thể vượt qua hay hoàn toàn là nhờ vào nghị lực sống của nó mà thôi. Chị biết em quan trọng thế nào với nó, nếu bây giờ em có thể ở bên cạnh Dĩ Mặc, chị nghĩ nó nhất định vượt qua được, nhất định là thế”, Kha Dĩ Nghiên vội vã tràng, trong đôi mắt đỏ hoe chứa đầy khẩn cầu.

      Ninh Tâm từ lúc nghe thấy Kha Dĩ Mặc bị đưa vào viện cấp cứu, đầu óc trống rỗng hoàn toàn. Đợi đến khi Kha Dĩ Nghiên xong, cả người giống như rơi vào đáy cốc, từ trong ra ngoài, lạnh thấu xương.

      “Em... em với chị luôn đây.”

      được !”, mẫu thân đại nhân biết từ lúc nào đến đằng sau Ninh Tâm, mặt mày nghiêm túc, giọng hề giận dữ mà vẫn rất có uy. Ninh Tâm quay đầu nhìn mẹ bước đến gần, càng lúc càng hoảng loạn.

      “Mẹ...”, Ninh Tâm muốn cầu lại bị mẫu thân đại nhân ngắt lời: “Dĩ Mặc trong lời ta chính là bạn trai con?”

      Ninh Tâm gật gật đầu.

      Mẫu thân đại nhân thở dài hơi, dùng thái độ “chỉ tiếc rèn sắt thành thép” với Ninh Tâm: “Cực cưng à, rốt cuộc con giấu mẹ bao nhiêu chuyện? Bạn trai con cuối cùng là thế nào, tại sao với mẹ?”

      “Mẹ, việc này về sau con với mẹ, bây giờ con gặp Dĩ Mặc trước được ?”, Ninh Tâm sắp khóc đến nơi rồi mà lần này mẫu thân đại nhân lại lạnh lùng bất thường, để ý đến lời cầu xin của con mà trực tiếp quay sang Kha Dĩ Nghiên.

      Kha, hôm nay thế nào cũng là đêm Ba mươi, cả năm người nhà mới sum họp lần, để đưa con tôi , xin thứ cho tôi thể. Nếu có gì muốn đợi qua năm mới rồi .”

      Kha Dĩ Nghiên hoảng loạn lắc đầu cầu xin, “Dì à, xin dì nghe con , tình trạng Dĩ Mặc bây giờ rất nguy hiểm, con biết làm thế này nhà dì cũng rất khó xử, nhưng em trai con quả rất cần Ninh Tâm. Cầu xin dì, dì để Ninh Tâm cùng con .”

      “Mẹ, con cầu xin mẹ, mẹ cho con có được ?”, Ninh Tâm vừa khóc vừa kéo vạt áo mẹ, mẫu thân đại nhân khó xử nhìn cực cưng nhà mình, mãi vẫn thốt lên câu nào.

      “Cực cưng, thay quần áo , bố mẹ đưa con ”, phụ thân đại nhân biết từ lúc nào chạy từ nhà bếp ra đứng sau lưng mẫu thân đại nhân, tay vẫn còn cầm cái muôi xào. Những việc xảy ra trước cửa nhà ông nghe mồn , quả quyết đưa ra quyết định luôn.

      Đối diện với ánh mắt khó hiểu của vợ, phụ thân đại nhân tới vuốt ve khuôn mặt nhắn của con : “Để nó , tối nay nếu xảy ra chuyện gì, e là cực cưng hối tiếc cả đời mất.”

      Mẫu thân đại nhân trầm mặc lúc, trước ánh mắt cầu xin của con , cuối cùng cũng miễn cưỡng gật đầu.

      Dưới sắp xếp của Kha Dĩ Nghiên, cả nhà Ninh Tâm theo Kha Dĩ Nghiên ra phi trường, vừa xuống xe vào làm thủ tục lên máy bay, cả đêm vội tới bệnh viện nơi Kha Dĩ Mặc nằm.

      Ba tiếng sau, đến khi đoàn người Ninh Tâm tới được bệnh viện Kha Dĩ Mặc nằm, chính là lúc nhà nhà đèn đuốc sáng trưng, người nhà quây quần bên nhau ăn bữa cơm tất niên.

      Bệnh viện lạnh lẽo tràn ngập mùi thuốc sát trùng, có lẽ vì cách cái chết quá gần, bệnh viện luôn khiến người ta có cảm giác lạnh lẽo u.

      Đứng ngoài cửa phòng cấp cứu, xuyên qua lớp kính trong suốt, khoảnh khắc ánh mắt Ninh Tâm bắt gặp Kha Dĩ Mặc nằm giường bệnh, căng thẳng cuối cũng cũng kiềm chế được nữa, nước mắt thuận theo gò má trượt xuống, giọt lại giọt, muốn dừng cũng được.

      “Dĩ Mặc...”, dán người lên tấm kính trong suốt, Ninh Tâm giọng gọi, ánh mắt dính chặt thân Kha Dĩ Mặc, mọi chuyện xung quanh hoàn toàn thể tác động gì đến nữa.

      Kha Dĩ Nghiên cố nín khóc, đến bên cạnh vỗ vai Ninh Tâm, an ủi: “Đừng khóc, mau thay quần áo vào trong . Biết được em đến, Dĩ Mặc thế nào cũng mở mắt nhìn em đấy.”

      Ninh Tâm gật đầu, theo nhân viên y tế vào phòng khử trùng.

      Nhìn con rời , Ninh Tu Văn lại chuyển mắt về phía Kha Dĩ Mặc trong phòng, lo lắng trong đáy mắt càng ngày càng .

      Thần sắc vừa rồi của con , ông nhìn thấy rất ràng, thương đến tận tim, mà lo lắng vào tận tủy. Tình hình của Kha Dĩ Mặc, người thông minh nhìn qua chút là biết đại khái. Con ông còn như thế, chưa hề chịu qua mưa gió, đột nhiên phải đối mặt với chia lìa sống chết, nó có thể chịu được sao?

      à, sao em thấy sợ thế này?”, Tiêu Viện tựa lên vai Ninh Tu Văn, cả người mất khống chế, run rẩy thôi.

      Ninh Tu Văn ôm chặt lấy vợ , dịu giọng an ủi: “Em đừng lo, cực cưng sao đâu, về nhà chúng ta chuyện ràng với nó, có chuyện gì đâu.”

      Nhìn vào ánh mắt lo âu của bố mẹ Ninh Tâm, trái tim Kha Dĩ Nghiên càng ngày càng nặng nề.

      Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng nỡ để con mình đối mặt với chia cách sống chết bi thảm nhất thế gian này, lại càng thể trao hạnh phúc của con mình vào tay chàng trai có tương lai, có ngày mai. Nhưng Ninh Tâm là hy vọng và kiên trì duy nhất của Kha Dĩ Mặc, nếu mất Ninh Tâm rồi, Kha Dĩ Mặc dựa vào cái gì để đấu tranh với cái chết đây?

      còn hy vọng sống... Sống bằng chết.

      “Bác trai, bác , bố cháu muốn gặp hai bác chút, biết có được ạ?”, Kha Dĩ Nghiên đến bên cạnh vợ chồng nhà họ Ninh thành khẩn hỏi.

      Vợ chồng Ninh Tu Văn nhìn nhau, trong lòng cũng hiểu, nghĩ đến con nhà mình mắc sâu trong lưới tình, Ninh Tu Văn gật đầu.

      Kha Dĩ Mặc nằm giường bệnh yên tĩnh như ngủ, Ninh Tâm ngồi bên mép giường, nước mắt như mưa.

      “Kha Dĩ Mặc, ba năm sau đến cưới em, được gạt em. Người lời giữ lời là đáng ghét nhất đấy, em đau lòng, khóc. phải thương em sao? Vậy thực lời hứa của mình !”

      Trong phòng bênh yên tĩnh, trừ tiếng khóc, tiếng kêu của thiếu nữ chỉ còn lại tiếng tít tít của máy đo nhịp tim, yên lặng đến mức khiến người khác cảm thấy hoảng sợ.

      là cái đồ trứng thối, đồ lừa đảo. đến gặp bố mẹ em, em đợi lâu như vậy, đâu phải là để đợi thấy nằm im gì thế này đâu.” Nghĩ đến những lời Kha Dĩ Mặc hứa với mình, Ninh Tâm càng khóc càng đau lòng. ràng lúc chia tay vẫn còn tốt, tại sao đột nhiên lại thành ra thế này?

      “Nếu chịu tỉnh em phải làm sao đây? là em chọc , buông tay ra. Nếu buông tay phải nắm cho chắc vào.”

      Ninh Tâm nhét tay mình vào tay Kha Dĩ Mặc, “ cho em những khoảng thời gian đẹp như thế, cho em tình đẹp như thế, thời gian ở cạnh em thấy mình như công chúa trong truyện cổ tích vậy. Mỗi ngày ở bên cạnh đều rất hạnh phúc. Nếu , em phải làm sao? Em vui vẻ, cười, cả đời này em ai nữa. Nếu phải là , em cũng gả cho ai nữa cả, hạnh phúc của ai em cũng muốn. Kha Dĩ Mặc, có nghe thấy ? Cái đồ chết tiệt nhà , thể hại em nữa, thể hại cả đời em được. Chết tiệt!”

      thể khống chế tình cảm của mình, Ninh Tâm khóc đến ngã người bên cổ Kha Dĩ Mặc. Khẽ ngẩng đầu lên, cách chỉ gang tấc nhưng lại ngủ sâu như vậy, cũng chịu mở mắt ra nhìn mình.

      Ninh Tâm run rẩy thò tay ra, thuận theo trán Kha Dĩ Mặc mà vuốt ve mắt , mũi , môi ...

      Ngón tay dịu dàng, trong lòng nhức nhối.

      “Dĩ Mặc...”, Ninh Tâm thấp giọng gọi, “ đời này có hàng ngàn hàng vạn người con trai, nhiều lắm nhiều lắm... Nhưng em, biết phải đâu để tìm thấy Kha Dĩ Mặc thứ hai đây?”

      Nếu những câu chuyện cổ tích có thể trở thành , vậy chàng hoàng tử ngủ say kia, có phải đợi công chúa của đến đánh thức ?

      Đẩy sợi tóc xõa trán Kha Dĩ Mặc, Ninh Tâm cúi người lại gần.

      nụ hôn, chạm vào tình cảm, chạm vào trái tim, đau đến thấu xương, đau đến nát gan nát phổi.

      Hóa ra, hôn cũng đau như vậy.

      Hai đôi môi ấm áp kề nhau, hơi thở hai người hòa quyện lẫn nhau.

      Nước mắt của Ninh Tâm thuận theo gò má rơi xuống, đáp lên khuôn mặt Kha Dĩ Mặc.

      Nếu như, đây là hương vị của tình .

      Nếu như, đây là nỗi buồn khi trưởng thành.

      , từ bỏ trẻ con và vô lo. Em cam tâm tình nguyện. Còn sao? Liệu có đồng ý cùng em tiếp tục kiên cường sống ?

      Cùng em sống tiếp?

      “Bé ngốc.”

      Giọng nhàng lọt vào tai, thanh quen thuộc khiến Ninh Tâm khẽ run lên, mở bừng mắt, đối diện với đôi mắt xinh đẹp lấp lánh như ngọc lưu ly.

      “Đó là nụ hôn đầu của , bị em cướp mất rồi”, Kha Dĩ Mặc yếu ớt cố nở nụ cười, nét cười nhàn nhạt nhưng lại dịu dàng vô cùng.

      Hai thân người dựa sát vào nhau, đôi bên đều cảm nhận được hơi thở của đối phương. Nhịp tim dưới tay đập, thể ngọn lửa sinh mạng của vẫn cháy.

      Ninh Tâm chăm chú nhìn người trước mắt, chậm rãi ghé đến bên tai , nhàng hỏi:

      còn cướp cả trái tim em rồi, lấy gì trả em đây?”

      Kha Dĩ Mặc thương tiếc nhìn thiếu nữ bên gối, dịu dàng: “Lấy tặng em có được ?”

      ?”, Ninh Tâm khịt mũi coi thường, “Em cần hoàng tử say ngủ đâu!” Nhớ đến hành vi vừa rồi của mình, mặt Ninh Tâm nhất thời xuất mấy vạt màu hồng khả nghi. Nhìn thấy người gây ra tội còn trưng vẻ mặt biết gì cười cười, Ninh Tâm lại càng tức giận: “ còn biết tỉnh lại đây! có biết lúc nãy em sợ thế nào ? Nhìn nằm giường, cũng mở mắt ra nhìn em, em sắp điên đến nơi rồi!”

      Ninh Tâm lau nước mắt, khí thế bừng bừng.

      Kha Dĩ Mặc nhìn mà đau lòng, “ khóc nữa được . Em vừa khóc tim lại vỡ ra rồi.”

      “Cứ khóc cứ khóc, khóc cho xem, xem còn dám dọa em, xem còn dám ngủ chịu tỉnh nữa !”

      “Hì”, Kha Dĩ Mặc cười yếu ớt, “ nỡ ngủ, làm em khóc mất.”

      “Biết thế là được rồi, em khóc, khóc cho đến chết cho xem”, Ninh Tâm lặng lẽ vùi đầu vào bên vai Kha Dĩ Mặc, “Dĩ Mặc, vì em, phải sống tốt. Chúng ta còn cả đời mà, hứa với em rồi.”

      “Ừ.”

    5. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 82: Nỗi đau của cuộc sống

      gian và thời gian được hai bên gia đình chủ động nhường lại cho đôi bạn trẻ, có ai đến quấy rầy bọn họ cả.

      Kha Dĩ Nghiên đưa vợ chồng Ninh Tu Văn đến phòng tiếp khách, cả phòng chỉ có mỗi người đứng trước cửa sổ nhìn ra ngoài màn đêm tăm tối. Người đó chính là bố ruột của Kha Dĩ Mặc, Kha Vân Sênh.

      Diện mạo của Kha Dĩ Nghiên cực kỳ giống bố, nhất là đôi mắt phượng dài, vẻ đa tình. Kha Vân Sênh vào tuổi trung niên vẫn phong độ phi phàm, khí chất cao nhã như thuở thanh niên, nhưng chỉ trong ngắn ngủi có mấy ngày, vẻ ngoài rực rỡ chói lọi của ông xuất thêm ít sợi bạc, vẻ già nua tiều tụy.

      Nhìn thấy bố như vậy, Kha Dĩ Nghiên biết phải dùng thái độ gì để giao tiếp với ông. Nếu phải bố ép buộc cấm cho Kha Dĩ Mặc và Ninh Tâm qua lại với nhau, nếu như phải bố muốn chia rẽ Kha Dĩ Mặc và Ninh Tâm mà coi quật cường của con trai lúc này Kha Dĩ Mặc cũng đến nỗi nằm giường bệnh lạnh lẽo sống chết .

      Thế nhưng người trước mắt thế nào cũng là bố ruột mình, vì chuyện của Kha Dĩ Mặc ông chịu trừng phạt của lương tâm, vì hối hận mà tóc bạc trong đêm. đến cùng ông cũng rất đáng thương, rất thảm hại.

      “Bố, con mời cha mẹ Ninh Tâm đến đây rồi.”

      Kha Vân Sênh chậm rãi quay người lại, gật đầu với Kha Dĩ Nghiên: “Tiểu Nghiên, con ra ngoài trước , bố có lời muốn với cha mẹ Ninh Tâm.”

      “Con biết rồi, con đứng ngay ngoài cửa thôi, có gì cứ gọi con tiếng”, Kha Dĩ Nghiên rời khỏi phòng, bên trong chỉ còn lại ba vị phụ huynh.

      “Mời ngồi”, thái độ của Kha Vân Sênh khách khí, có lễ độ, Tiêu Viện và Ninh Tu Văn nhìn nhau cái, cuối cùng cũng ngồi xuống.

      Ba vị phụ huynh mỗi người tâm trạng, Tiêu Viện mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, Ninh Tu Văn nhìn chằm chằm vào cốc trà như suy nghĩ gì đó, Kha Vân Sênh mặc dù có bao nhiêu điều muốn nhưng lại chẳng biết mở miệng như thế nào.

      Nhất thời, trong phòng lâm vào trầm mặc kỳ quái.

      Đấu tranh nội tâm lâu, nghĩ đến con trai nằm giường bệnh biết sống chết thế nào, rốt cuộc Kha Vân Sênh cũng cắn răng cất tiếng: “Hôm nay là đêm Ba mươi, lại mời hai vị và cháu đến đây, rất xin lỗi.”

      “Mấy lời khách sáo chúng tôi cũng nhiều nữa. Là con chúng tôi tự mình muốn , liên quan đến Kha đây. Chúng ta đều là người làm cha làm mẹ, con cái hai nhà đến bước này, tôi nghĩ suy nghĩ trong lòng của Kha cũng ít hơn chúng tôi. Chúng ta thẳng thắn vào việc chính ”, Tiêu Viện mặt thản nhiên, nhìn rất bình tĩnh, lời mặc dù lễ độ nhưng lại thể xa cách lạnh lùng.

      “Tình trạng của Dĩ Mặc hai vị đều thấy rồi. Tình cảm giữa con hai vị và Dĩ Mặc, tôi nghĩ hai vị cũng có thể lý giải. Tôi biết mình vốn nên cầu xin hai vị, nhưng chúng ta đều làm cha làm mẹ, nhìn thấy con cái chịu khổ đều hy vọng có thể làm chút gì cho nó. Bởi vậy, có thể xin hai người đồng ý cho Ninh Tâm và Dĩ Mặc tiếp tục nhau ?”

      “Tiếp tục nhau?”, Tiêu Viện nhướng mày, giọng điệu càng ngày càng lạnh nhạt: “ Kha, nếu tôi hiểu sai, bệnh tình con trai chuyển biến xấu là liên quan đến việc cấm đoán cậu ta và con tôi qua lại với nhau?”

      Kha Vân Sênh cười khổ, đây là tự tạo nghiệt thể sống sao? Mấy hôm trước ông còn mực ngăn cản hai đứa nó nhau, đến bây giờ lại phải cúi đầu cầu tình cha mẹ đối phương để chúng nó ở bên nhau.

      Mắt thấy Kha Vân Sênh im lặng thừa nhận, Tiêu Viện tiếp tục: “ Kha vì con trai mà suy nghĩ, tâm tình này của tôi có thể hiểu. Nhưng cũng mong suy nghĩ cho con chúng tôi chút. Năm nay nó mới có mười chín tuổi, từ đến lớn được chúng tôi năng niu trong tay. Có thể , nó lớn đến hôm nay chưa từng chịu bất cứ đau khổ nào. Mà tình trạng con trai chúng tôi cũng hiểu, nếu tương lai phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, thử hỏi con chúng tôi làm sao mà chịu nổi đả kích này?”

      Tiêu Viện tự nhận mình phải là người hiểu đạo lý, ngày trước bà luôn tâm niệm ngày con biết , nếu Ninh Tâm gặp được người mình thích, thân là mẹ, trừ chúc phúc bà chỉ có thể thấy vui mừng mãn nguyện mà thôi.

      Nhưng Kha Dĩ Mặc giống thế, đối với người bất cứ lúc nào cũng phải đối mặt với cái chết, người bên cạnh trừ lo lắng sợ hãi còn phải chịu tra tấn dưới nỗi ám ảnh của cái chết.

      Ninh Tâm mới mười chín tuổi, chưa từng chịu sóng gió ngoài đời, hiểu phức tạp của xã hội, thậm chí nó còn hiểu làm thế nào để bảo vệ mình bị người khác lừa gạt. Đứa bé vẫn còn tâm tính trẻ con như nó, chưa từng đối mặt với cái chết, sao có thể hiểu được nỗi đau sinh ly tử biệt? Nỗi đau chia cách vĩnh viễn đó, cả đời này cũng thể xóa nhòa được.

      Thân thể của Kha Dĩ Mặc có thể chịu đựng được bao lâu, ai biết. Trong trường hợp có bất cứ đảm bảo nào, lẽ nào lại muốn Ninh Tâm hao tốn thời gian đẹp nhất thời thanh xuân ở bên cậu ta? Nếu để Ninh Tâm và Kha Dĩ Mặc tiếp tục, đợi đến khi Kha Dĩ Mặc ra , để lại cho Ninh Tâm chỉ là hối tiếc và đau khổ mà còn là quãng đời thanh xuân thể quay lại, còn cả vô lo vô nghĩ ban đầu của nó nữa.

      Chuyện liên quan tới hạnh phúc và tương lai của Ninh Tâm, thân làm mẹ, Tiêu Viện dám đánh cược.

      từ chối của Tiêu Viện hoàn toàn nằm trong dự liệu của Kha Vân Sênh, nhưng nghĩ đến đứa con trai mình nợ quá nhiều, Kha Vân Sênh cúi đầu, dùng thanh gần như cầu khẩn khiến Tiêu Viện và Ninh Tu Văn cũng phải đau lòng.

      “Tôi biết làm thế này rất công bằng với Ninh Tâm. Thân là cha mẹ Ninh Tâm, quyết định của hai người hoàn toàn có gì đáng chê trách. Nhưng mà thời điểm này Dĩ Mặc quả thể mất Ninh Tâm được. Bây giờ đến sinh mạng của mình nó cũng cần, Ninh Tâm là hy vọng sống duy nhất của nó. Nếu Ninh Tâm rời khỏi, đối với Dĩ Mặc mà là cú sốc chí mạng. Xin hãy người hãy thông cảm cho trái tim người cha muốn cứu trai mình, nếu mọi người có thế để Ninh Tâm ở lại bên Dĩ Mặc, tôi đảm bảo bù đắp cho cháu. Bất luận kết quả sau cùng thế nào, tôi cũng xem Ninh Tâm như con ruột, tài sản của tôi, Ninh Tâm cũng có thể kế thừa.”

      “Đủ rồi”, Ninh Tu Văn lạnh lùng ngắt lời, “ Kha, chúng tôi bán con . Tôi và vợ mặc dù có tài cán gì nhưng cũng có chút tài sản, Ninh Tâm là con duy nhất của chúng tôi, việc cho nó cuộc sống sung túc, chúng tôi vẫn có thể làm được.”

      Lời này của Ninh Tu Văn giống như chậu nước lạnh buốt, khiến tâm tình của Kha Vân Sênh dần bình tĩnh lại. Người đàn ông hô phong hoán vũ thương trường, lúc này suy sụp ngồi ghế sô pha, đưa tay che mắt, khuôn mặt tràn đầy đau thương.

      “Tôi... Là tôi lỡ lời. Tôi phải muốn dùng tiền bạc để mua tình cảm. Tôi chỉ là... Tôi chỉ muốn làm chút chuyện cho con trai mình. Đối với Dĩ Mặc, tôi nợ nó quá nhiều, quá nhiều rồi. Tôi xứng đáng làm bố nó.”

      Thân làm chồng, ông làm hết trách nhiệm của người chồng, thân làm bố, ông làm hết trách nhiệm của người bố, làm chồng làm bố, ông đều là kẻ thất bại hèn nhát.

      Năm đó ông dám phản đối sắp xếp của bố mình khiến cho người vợ sức khỏe yếu ớt bệnh tật phải mạo hiểm sinh mạnh sinh con nối dõi, bởi vậy ông trời mới trừng phạt ông, khiến ngày đứa con ông ra đời cũng là lúc ông mất người vợ mình thương.

      Sau đó, mỗi lần nhìn thấy khuôn mặt tương tự vợ mình của con trai, ông lại càng cảm thấy hổ thẹn, càng cảm thấy đau lòng. Nhìn thấy Kha Dĩ Mặc, ông liền nhớ tới vợ mình, ở bên Kha Dĩ Mặc, mỗi giờ mỗi khắc ông đều sống trong hối hận đối với vợ mình. Bởi vậy ông bài xích con trai, kháng cự lại con trai, chạy trốn khỏi con trai mình. Hai mươi mốt năm nay, chưa ngày làm tròn trách nhiệm của người bố. Thậm chí... ông từng căm hận ra đời của con trai.

      Mà nay, ông trời trừng phạt ông phải chứng kiến ra của người thần lần nữa. Nhưng đến giờ phút này ông mới hiểu, ngay cả khi ông để ý đến con trai mình hai mươi mốt năm qua, nơi sâu thẳm trong lòng vẫn có chỗ cho đứa con ấy.

      Nhìn thân hình Kha Vân Sênh, thần sắc của Ninh Tu Văn cũng phức tạp: “ Kha, tình cảm của chúng tôi có thể hiểu, nhưng cũng làm cha xin hiểu cho chỗ khó xử của chúng tôi. Giống như vì con trai mình mà dám bỏ sĩ diện cầu xin chúng tôi, chúng tôi cũng vì con mình mà phải nhẫn tâm, cho dù nó có hận chúng tôi chăng nữa.”

      xong, Ninh Tu Văn đỡ vợ mình đứng dậy, chậm rãi ra khỏi phòng tiếp khách. Nhìn thần sắc vợ chồng nhà họ Ninh, Kha Dĩ Nghiên ở ngoài cửa cũng đau buồn.

      “Chăm sóc bố cháu cho tốt”, lúc ngang qua, Ninh Tu Văn bên tai Kha Dĩ Nghiên. Kha Dĩ Nghiên khẽ gật đầu, đứng bên ngoài thêm lúc mới chậm rãi mở cửa.

      “Bố.”

      Nghe tiếng con , Kha Vân Sênh hoang mang ngẩng đầu lên.

      “Tiểu Nghiên, bố vô dụng, bố vô dụng.”

      Nhìn bố chẳng còn chút phong độ như lúc thường, mắt Kha Dĩ Nghiên cay cay, tới bên cạnh ông, ôm vai ông: “Bố, bố đừng như vậy.”

      “Tiểu Nghiên, bố rất hận. Bố hận bản thân năm đó bảo vệ mẹ con, bố hận bản thân đối đãi tốt với em trai con, bố càng hận bản thân, tại sao sinh ra nó mà chịu nuôi dạy nó. ràng nó là cốt nhục của mẹ con dùng cả mạng sống để sinh cho bố, bố nên thương nó, nên chăm sóc nó. Nhưng bố, nhưng bố... bố lại còn đẩy nó vào chỗ chết.”

      “Bố, bố đừng nữa, đừng nữa”, Kha Dĩ Nghiên ôm lấy vai bố mình, hai bố con ôm nhau khóc.

      Có những người, cho đến lúc mất rồi mới biết quý trọng.

      thời, Kha Dĩ Nghiên cũng hận, oán.

      Nhưng đến giờ, nhìn thấy bố mình khóc như trẻ , Kha Dĩ Nghiên nghiêng đầu xót xa.

      Gánh nặng cả cuộc đời thể gánh được, bố có thể chịu nổi đả kích lần thứ hai hay ?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :