1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 72: Vàng bạc thực có thể thông thiên sao?

      Chờ đám người miễn cưỡng quét tước ra chỗ sạch có thể để buổi chiều nghỉ tạm, mọi người bụng cũng đều trống rỗng. A Phúc bởi vì mới có thai, gần đây ăn so với ngày thường nhiều hơn, mấy ngày trước còn từng bị Thường Hiên cười tiếp tục ăn như vậy sợ là nuôi nổi đâu. Nay thế nhưng gặp loại chuyện này, xem ra phải chịu đói rồi.

      Mọi người hiển nhiên cũng đều đói bụng, trang điểm mặt thảm đạm ngươi xem ta ta xem ngươi, thậm chí biết là từ trong bụng ai còn truyền ra tiếng lỗ.

      Đúng lúc này, lại nghe cửa Am bị mở ra, mọi người đều quay đầu nhìn, chỉ thấy có hai quan sai, người cầm thùng gỗ và cái rổ, người khác bê mấy cái chăn giường cũ. Bọn họ ngay cả đầu cũng chưa nâng, trực tiếp đem thùng gỗ, rổ và chăn vào trong Am, sau đó cửa lớn lại bị đóng lại, mọi người thậm chí nghe được tiếng khóa.

      Tam thiếu phu nhân trước hết đứng lên, chạy tới cửa mở thùng gỗ ra xem, vừa thấy bên trong nàng rất là thất vọng: "Là cháo loãng." Tuy nàng trước kia là con quan lại thôi, nhưng tốt xấu cũng là tiểu thư được nuông chiều từ bé, làm sao có thể ăn loại cháo thoang thoảng hương vị kỳ quái đâu.

      A Phúc là người thứ hai đứng dậy, nàng thấy trong rổ có chén sứ, mấy chén sứ kia bẩn hề hề, có cái thậm chí bị rạn nứt cùng với lỗ hổng. Những đồ này bình thường khi ở hầu phủ ngay cả nha hoàn cũng dùng, nhưng nay sa vào làm tù nhân, tự nhiên là thể để ý nhiều như vậy.

      Lúc này trời rất tối, A Phúc thấy đại phu nhân cả người vô lực tựa vào cửa biết suy nghĩ cái gì, đành phải với A Bình: "A bình, chúng ta đem cháo khiêng vào phòng trước ."

      Cả viện tuy nhiều người, nhưng trước kia người người đều là chủ tử, A Phúc tự nhiên tiện mở miệng bắt người ta qua đây làm việc. Cũng có vài người phải chủ tử, nhưng Liễu nhi và Vượng phu nhân đều mang thai, vì thế A Phúc cũng chỉ có thể mở miệng nhờ A Bình qua đây giúp.

      Con trai Du Nhi của A Bình nay ngủ, thằng bé đói, bên ngủ bên chép miệng. Lúc này A Bình cẩn thận buông bàn tay nắm chặt mình của con trai, tới cửa, nhìn nhìn thùng cháo, thở dài : "Cũng tốt, đêm nay cũng đến mức chịu đói."

      A Phúc gật gật đầu: "Chờ lát nữa Du nhi thức dậy, cho nó ăn ít."

      Ai ngờ hai người phụ nữ đến đây, tam thiếu phu nhân bên cạnh nhìn vốn dĩ muốn ăn cháo, lúc này lại sợ A Bình và A Phúc độc chiếm, vội cầm lấy bát đến cướp : "Ta sắp chết đói rồi, cho ta chén trước ."

      A Phúc và A Bình liếc nhau, lại nhìn bậc thang chỗ đại phu nhân căn bản thấy bên này, nhị phu nhân lại cười lạnh, mắng: "Toàn lũ có tiền đồ."

      A Phúc cúi đầu, cầm lấy chuôi muôi gỗ múc cho tam thiếu phu nhân chén cháo đầy, sau đó lần nữa đậy nắp lại, thế này mới cùng A Bình bê lên bậc thang. Kỳ thùng gỗ kia lớn, phỏng chừng bên trong cháo cũng chỉ miễn cưỡng đủ chọ bọn họ ăn, vì thế A Phúc và A Bình nâng cũng cố sức. Hai người vừa buông thùng xuống, chợt nghe tam thiếu phu nhân ‘phi’ tiếng, trong miệng còn thầm oán : "Cái này là cái gì, làm sao có thể nuốt nổi, ràng là cho lợn ăn."

      A Phúc biết gạo dùng để nấu cháo là loại hạt bỏ , loại gạo này chính là vỏ trấu, dĩ nhiên bằng loại gạo ngon bình thường ở trong phủ vẫn ăn mềm mịn ngon miệng. Nàng nghe tam thiếu phu nhân cầm bát cháo ở nơi nào oán giận, cũng gì, chỉ đem thùng cháo đặt bậc thang, lại quay đầu cùng với A Bình đem chăn ôm trở về. Chăn cũ nát chịu nổi, tản ra mùi thối dầu mỡ, nghĩ hẳn là bị rất nhiều người dùng quá.

      Buông chăn, mọi người bắt đầu ăn cháo. Bởi vì bọn họ có đèn, trong phòng rất tối, chỉ có thể ở trước phòng nhờ ánh trăng chia cháo. A Phúc trước múc chén cho đại phu nhân và nhị phu nhân, lại múc hai chén cho hai vị thiếu phu nhân. Nhị phu nhân và đại phu nhân đều miễn cưỡng nuốt xuống, đại thiếu phu nhân và nhị thiếu phu nhân căn bản là ngay cả nhìn cũng muốn nhìn.

      Lúc phân cháo xong, A Bình tự mình múc cho mình chén, đánh thức con trai dậy ăn. A Phúc vẫn còn lại, muốn khuyên nhị thiếu phu nhân tốt xấu ăn ít.

      Lúc này nhị thiếu phu nhân tỉnh táo lại, đối với khuyên bảo của A Phúc, nàng đẩy cháo ra, thê lương nở nụ cười : "Nếu ta thực đói bụng, tự nhiên muốn ăn, giờ quả thực ăn vô."

      câu này, A Phúc còn cách nào khuyên nữa.

      A Phúc kỳ cũng là bụng đầy tâm căn bản ăn vô, bất quá trong bụng A Phúc có đứa , cho dù nàng muốn ăn, cũng phải vì đứa mà ăn. Nhưng nhị thiếu phu nhân sao? Ngoại trừ nhị thiếu gia, nàng ấy còn có thể có gì để vướng bận?

      Bữa cơm này, có người căn bản nhúc nhích ngụm, có người miễn cưỡng ăn chén, thế cho nên vốn dĩ chỉ đủ cháo ăn, thế nhưng còn lại non nửa thùng. Tam thiếu phu nhân phát cáu trận, cuối cùng thấy ngay cả đại thiếu phu nhân và nhị phu nhân đều cầm lên ăn, nàng cũng chỉ đành nâng bát lên, cúi đầu nhìn nửa ngày, cắn răng cái ăn.

      Cơm nước xong, cũng là nên nghỉ tạm. Nhưng người ta đưa tới chăn rách chỉ có mấy cái mà thôi, vì thế mọi người chỉ có thể chen chúc cùng chỗ ngủ. Trước tiên bọn họ lấy cỏ khô trải xuống dưới người, sau đó mới hai ba người nằm cùng chỗ đắp chăn ngủ.

      Dù là như thế, A Phúc người vẫn lạnh, trong lòng nàng bắt đầu lo lắng nếu cứ ở trong này ngây ngốc mấy ngày, sợ là sinh bệnh. Vuốt bụng, nghĩ đến lỡ như bị bệnh, đúng là tốt cho đứa .

      Trong khoảng thời gian ngắn nghe bên cạnh có tiếng thở dài thở ngắn, cũng biết Đoàn nhi và Niệm Nhi thấy mẹ có khóc hay ? biết Thường Hiên có phải rất lo lắng cho mình hay ? Nàng nghĩ tới nghĩ lui, lại nghĩ mình rốt cuộc rút khỏi hộ tịch từ lâu, có lý do gì phải theo nhóm chủ tử hầu phủ bị nhốt ở trong này, cuối cùng chắc được thả ra thôi. Suy nghĩ cẩn thận đến chỗ quyết định, nàng cũng thử nằm xuống ngủ. Nhưng từ khi nàng gả cho Thường Hiên, gần như mỗi đêm đều là ở trong lòng Thường Hiên vào giấc ngủ, trong lồng ngực rắn chắc của Thường Hiên, nàng tựa vào rất thoải mái an tâm. Nay nàng ở trong Am lạnh như băng u ám, làm sao có thể ngủ được đây.

      Các loại chuyện lướt qua trong đầu, A Phúc trợn tròn mắt nhìn trong bóng đêm cũng biết qua bao lâu, cuối cùng là mờ mịt ngủ.

      === ====== ====== ====== ===

      Lúc này Thường Hiên ở dưới ánh nến nhìn chăm chú từng rương vàng bạc.

      Từ khi nghe được tin tức này, vội chạy nhanh sai người tìm A Phúc, nhưng hầu phủ lại bị quan binh bao vây, A Phúc căn bản thấy bóng người. Ban đầu còn chút hy vọng cho là A Phúc rời khỏi hầu phủ. Nhưng sau đó, quan binh lui ra, xuyên qua tầng tầng đám người nhìn thấy A Phúc cùng tất cả các vị phu nhân thiếu phu nhân bị áp giải rời .

      Lúc ấy hận thể xông lên trực tiếp chém đám người kia, sau đó ôm nương tử mình rời .

      Nếu là Thường Hiên lúc mười bảy tuổi, có lẽ còn làm như vậy.

      Bất quá Thường Hiên giờ, hiển nhiên phải Thường Hiên mười bảy tuổi.

      cắn răng nhìn A Phúc bị quan binh áp giải rời , dứt khoát xoay người trở về cửa hàng, lập tức sai người chuẩn bị mấy vạn ngân lượng.

      chỉ là thương nhân bình thường, cũng có quyền thế gì.

      Tuy rằng ít võ nghệ, nhưng lại hiểu được, chút võ công này trước mặt đám người mặc quan phục cầm đao thương kia căn bản là chịu nổi kích.

      Thường Hiên hiểu , lúc này muốn cứu được A Phúc, phải dùng đến bạc mà đánh!

      Phúc Vận Lai vài năm nay hợp đồng có bao nhiêu náo nhiệt, mọi người đều biết, vì thế bất quá qua vài cái canh giờ, năm vạn lượng bạc trắng bóng xếp thành mấy rương, đám thanh niên trai tráng khiêng tới đặt ở trước mặt Thường Hiên.

      Thường Hiên mở ra mấy thùng gỗ lim kia, nhìn bạc trắng dưới ngọn nến lóng lánh hào quang, khỏi nhớ tới ngày xưa lúc mình được biết có thể rút tên khỏi hộ tịch thoát khỏi kiếp nô tài.

      Ngọn nến lay động, ánh lửa lên trong mắt Thường Hiên, nhưng lại chiếu đến chỗ sâu trong mắt .

      nhìn chăm chú chỗ bạc trắng hồi lâu, khoé môi kiên nghị bỗng nhiên hơi nhếch lên nụ cười lạnh.

      Thường gia vốn dĩ nhiều thế hệ làm nô tài, nay cho dù rút tên, nhưng ân tình chủ tử là ở chỗ này.

      Thường gia cho tới bây giờ đều dạy con cháu vong ân phụ nghĩa.

      Cho nên, Thường Hiên có khả năng chỉ lo cho nương tử mình, muốn cứu, là cứu toàn bộ chủ tử hầu phủ.

      Vàng bạc tích luỹ mấy năm nay, đó đều là viên gạch vàng vì các chủ nhân trước kia và A Phúc của mình mà mở ra gông xiềng.

      Nhưng, vàng bạc của thực có thể thông thiên sao?

      === ====== ====== =======

      A Phúc bị lạnh mà tỉnh lại.

      Nàng mở to mắt, hơi ngẩng đầu, chỉ thấy chăn người sớm bị tam thiếu phu nhân lấy hơn phân nửa, nửa người ở bên ngoài rất lạnh. Nàng nhanh chóng ngồi dậy, hơi nhích vào trong chăn chút, nhưng lúc này nàng lại thấy nhị thiếu phu nhân cũng lộ nửa người ở bên ngoài, khuôn mặt vốn dĩ tái nhợt gần như phát xanh.

      A Phúc vội đứng lên, giúp nhị thiếu phu nhân đắp lại chăn, nhưng nàng vừa động, cũng làm động Vượng phu nhân tỉnh dậy.

      Vượng phu nhân mở mắt ra, tức giận kéo chăn : "A Phúc, sao ngươi lại cướp chăn của ta?"

      A Phúc mím môi giọng : "Nhị thiếu phu nhân bị lạnh." Nhị thiếu phu nhân lúc trước bị thương, nay chỉ sợ phát sốt. Lập tức A Phúc đưa tay sờ sờ trán nhị thiếu phu nhân, lại nóng, ngược lại lạnh như băng.

      Vượng phu nhân nhìn thấy động tác của A Phúc, bĩu môi, khinh thường : "Nhị thiếu phu nhân thế nào, ngươi cũng thể vì lấy lòng nhị thiếu phu nhân mà để cho ta bị lạnh!"

      A Phúc bất đắc dĩ, đành phải giọng giải thích: "Vượng phu nhân, ta đắp cho nhị thiếu phu nhân nhiều thêm ít chăn, cũng thể làm lạnh đến tỷ. Còn nữa, nhị thiếu phu nhân thế nào cũng là chủ tử, huống hồ nay lại bị thương, tỷ cũng nên chiếu cố chút."

      Vượng phu nhân lại cúi đầu cười nhạo tiếng: "A Phúc, ngươi đừng với ta cái gì chủ tử với chủ tử nữa, giờ rơi lạc đến tình cảnh này rồi, làm sao còn phân biệt cái gì chủ tử với nô tài. Dáng vẻ của tam thiếu phu nhân hôm nay ngươi cũng thấy đấy, trong mắt người ta căn bản ngay cả mẹ chồng cũng có đâu!"

      Nàng ta rất đắc ý, vừa vặn Liễu Nhi nằm bên cạnh nhị thiếu phu nhân tỉnh dậy. Nàng ấy mở đôi mắt hơi bất an nhìn hai người, giọng : "Thôi, các người đừng ầm ỹ nữa, ta ngủ được, bằng đứng lên hoạt động, cho nhị thiếu phu nhân thêm ít chăn ."

      Vượng phu nhân nghe xong lời này, liếc mắt khinh thường nhìn Liễu nhi cái, cười khẩy: "Ngươi chừng nào có lòng tốt vậy? Chẳng lẽ còn nhớ ân tình ngày đó nhị thiếu phu nhân đưa ngươi đến hầu hạ ta?"

      Lời này thốt ra, nhất thời Liễu nhi mặt trắng bệch, nàng ấy cẩn thận nhìn A Phúc, cắn cắn môi, chống lên cỏ khô đứng dậy ra ngoài

      A Phúc thấy Liễu nhi lớn bụng mình đứng lên, tự nhiên là lo lắng, nàng cũng ngủ được, đành phải đứng dậy theo ra ngoài.

      Hai người đến bậc thang bên ngoài, chỉ thấy trời tối đen dần dần lộ ra ánh mặt trời, nghĩ trời cũng sắp sáng.

      Liễu nhi cúi đầu thở dài, ánh mắt vô thần rơi mặt đất, thào : "A Phúc, chúng ta bị nhốt tới khi nào? Còn có thể ra ngoài ?"

      A Phúc buồn bã, bất quá nàng vẫn miễn cưỡng nở nụ cười : "Khẳng định là có thể ra ngoài."

      Liễu nhi ngẩng đầu lên, trước mắt mờ mịt nhìn tường viện rách nát, nhàng lắc lắc đầu : ", ta cuối cùng cảm thấy ta ra ngoài nổi, ta phải chết ở nơi này thôi."

      _____________________________________________________________

      CHƯƠNG 73: Thường Hiên đêm đến Ngô Đồng Am

      CHƯƠNG 73: Thường Hiên đêm dò xét Ngô Đồng Am

      Kỳ Thường Hiên ở kinh thành lăn lộn lâu như vậy, trước kia lại ỷ vào quan hệ với cảnh hầu phủ, cũng quen biết vài quan viên. Tỷ như vị quan lúc trước nhận bản án bọn họ mua vải dệt bị lừa, chính là có ý dựa vào Thường Hiên nịnh bợ hầu phủ. Bất quá nay, mọi người hiển nhiên đều có ý trốn tránh Thường Hiên, cho dù thể trốn, cũng chỉ cố ý trái phải mà . có cách nào, mọi người đều muốn kiếm miếng cơm ăn, chuyện quan trường rất phức tạp, bản án của cảnh hầu phủ này nước quá sâu, mũ cánh chuồn đầu họ vốn , che được bản án lớn như vậy. Vì thế bạc của Thường Hiên như nước chảy ra bên ngoài nhưng vẫn tìm được người giúp.

      Ở bên ngoài chạy ngày, về nhà Thường Hiên cả người đầy ủ rũ, cúi đầu nhìn cửa sổ bên ngoài lá cây rơi xuống. vốn nghĩ bản thân đủ thành thục có thể đối mặt với tất cả khó khăn thế gian, bất quá nay bỗng nhiên phát mình là quá mức ngây thơ.

      cười khổ tiếng, kỳ làm sao biết, đại thụ đổ, bản thân mình lại muốn dùng sức lực của bọ ngựa chống đỡ, đây là chuyện buồn cười cỡ nào.

      Thường Hiên nhắm mắt lại, đủ loại chuyện trước kia lên trong đầu, nhị lão gia đùa giỡn đối với A Phúc, đại thiếu gia mơ ước đối với A Phúc, thậm chí còn có mình và tam thiếu gia đùa giỡn chút ý tưởng xấu, mãi cho đến cuối cùng lão phu nhân cho mình thoát kiếp nô cùng với tặng Phúc Vận Lai.

      Tâm phúc bên cạnh ám chỉ qua, hầu phủ ngã khiến cho ngài cũng đổ, dù sao Phúc Vận Lai nắm ở trong tay mình. Hầu phủ nếu ngã xuống vừa vặn từ nay về sau được tự do, huống hồ hầu phủ này con thuyền sắp chìm, cần phải tiếp tục lãng phí bạc.

      Nhưng làm sao có thể, từ cha dạy dỗ mình, ân tình chủ tử lúc trước... Chỉ lo thân mình, Thường Hiên có thể bỏ qua lương tâm của mình.

      Nhìn bên ngoài bóng đêm dần dần tối, Thường Hiên thở dài hơi, thế nhưng bắt đầu ngóng trông cha Thường quản sớm chút trở về kinh thành. Có cha ở bên, luôn có thể cần hòa mình cùng với chỗ tối tăm kia, cần có những ý niệm ti bỉ trong đầu.

      Lúc này, Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi chạy vào, phía sau còn có ma ma theo lo lắng, đường dặn dò bọn chúng chạy chậm chút.

      Tiểu Đoàn Tử thấy cha, vội tiến lên phía trước kéo lấy cha : "Cha, mẹ đâu, sao hôm nay còn chưa trở về?"

      Niệm Nhi so với Tiểu Đoàn Tử ngoan hơn ít, lúc này cũng lời nào, chỉ đứng ở nơi đó, mở to đôi mắt trắng đen ràng lẳng lặng nhìn Thường Hiên, tràn đầy chờ mong câu trả lời.

      Thường Hiên trầm mặc lát, ngồi xổm xuống, đau lòng vuốt ve hai má của hai con trai: "Mẹ rất nhanh trở về."

      Trong đôi mắt trong suốt của Tiểu Đoàn Tử tràn ngập hoài nghi: "Rốt cuộc là ngày nào trở về? Rất nhanh là nhanh bao lâu?"

      Thường Hiên trong lòng lên bất đắc dĩ, bất quá tận lực để mình nở ra nụ cười hòa ái thực thân thiết: "Hai ba ngày nữa trở về, đến lúc đó mẹ con còn có thể mang về cho các con túi thuỷ tinh hoa mai* để ăn."

      (*) cái món này ta đầu hàng có nàng nào biết nó là cái j ??

      Thủy tinh hoa mai, Tiểu Đoàn Tử ăn rồi, ăn ngon lắm. Vì thế nó nhướng mày lên cúi đầu nghĩ nghĩ, cuối cùng tin, cũng bắt đầu cò kè mặc cả: "Muốn ba cái."

      Thường Hiên nhanh chóng gật đầu: "Được, ba cái!"

      Tiểu Đoàn Tử gật đầu: "Thành giao."

      Thường Hiên sờ sờ mái tóc đen mềm mại của Tiểu Đoàn Tử, lại nhìn Niệm Nhi vẫn ở bên lẳng lặng nhìn mình lời nào.

      Đứa bé mới ba tuổi, ánh mắt giống như hai trái nho đen, đơn thuần ngây thơ mà trắng đen ràng, nhưng bỗng nhiên Thường Hiên có chút dám nhìn thẳng.

      Bạc, Thường Hiên lấy; quan hệ, Thường Hiên cũng chuẩn bị.

      Trong quan phủ có người , A Phúc hẳn là có thể thả ra.

      Nhưng rốt cuộc có thể hay , kỳ trong lòng Thường Hiên cũng nắm chắc.

      A Phúc bị nhốt chịu tội trong Am bỏ hoang, tâm của so với ai khác đều đau hơn, suy nghĩ trong lòng luôn dằng xé.

      Niệm Nhi giống như cảm giác được cha trốn tránh ánh mắt của mình, đôi mắt trong suốt buồn bã, cúi đầu thào : "Cha, con muốn mẹ..."

      Giọng của nó, , lại chấp nhất.

      Có lẽ nó cũng biết trong thế giới người lớn xảy ra chuyện gì, bất quá nó vẫn dùng chính giọng non nớt của mình biểu đạt ý nghĩ, nó thực nhớ nương. ~o ( ^ - ^ ) o~ Ta kết Niệm Nhi quá….

      === ====== ====== ====== ===

      Hôm nay là ngày thứ hai các nàng bị nhốt ở nơi này, nếu ngày đầu tiên, tam thiếu phu nhân cùng với Vượng phu nhân đối với đại phu nhân còn có nhiều cố kỵ, hôm nay là hoàn toàn triệt để làm càn.

      Bọn họ chưa từng chịu qua khổ sở như thế này, bọn họ nhận định hầu phủ trụ nổi, cảm thấy mình bị hầu phủ liên lụy, cực kỳ ủy khuất.

      Phần ủy khuất ấy lập tức được phản ánh trong từng lời cử chỉ.

      Đầu tiên là Vượng phu nhân, trong lời của nàng ta đều mang theo ép buộc với đại thiếu phu nhân, khiến người ngày thường tính tình trầm tĩnh như đại thiếu phu nhân cũng tức giận đến xanh mặt. Phu nhân Tôn đại quản gia tuy rằng ngày thường tính tình tốt, nhưng chung quy là bậc bề , biết án này kết thúc, tương lai thế nào còn chưa biết đâu, bây giờ nhìn thấy tình cảnh lúc này cũng răn dạy Vượng phu nhân phen.

      Ai ngờ Vượng phu nhân bị phu nhân Tôn đại quản gia răn dạy, lập tức bắt đầu giở trò ngang ngược, vừa khóc vừa náo, ta mang thai đứa cho Tôn gia các người, nay lại ở trong này chịu tội! Bản thân khi ở hầu phủ chưa từng được vinh quang gì, nay chịu tội lại có phần, là quá ủy khuất.

      Nàng ta làm ầm ĩ, phu nhân Tôn đại quản gia cũng phát hỏa, bà tức giận nên hai người cứ thế ở ngay trong Am gây ầm ỹ lên, lời càng ngày càng khó nghe, mọi người đều nhíu mày.

      Đại phu nhân ở bên vẫn nhắm mắt lên tiếng rốt cục mở mắt, lạnh lùng quét mắt nhìn bọn họ cái: "Nếu các ngươi muốn ầm ỹ, ra ngoài ."

      Đại phu nhân ngày thường tuy rằng quản chuyện, nhưng lời này vừa ra, trong giọng cũng mang theo mười phần uy nghiêm. Nếu là bình thường, Vượng phu nhân nhất định là sớm vội quỳ xuống rồi.

      Bất quá giờ này khắc này, Vượng phu nhân hiển nhiên sợ, kỳ người ta ngay cả mẹ chồng còn sợ làm sao có thể sợ chủ tử chứ? Nàng ta hừ lạnh tiếng, xoa thắt lưng khinh thường trợn mắt, châm chọc cười : " ra ngoài ầm ỹ? đâu? Bên ngoài Am đều là quan binh, nhờ đại phu nhân bà chỉ điểm cho, ta bây giờ chính là muốn ra cũng có cách nào!"

      câu này khiến sắc mặt đại phu nhân nhất thời trắng bệch, lập tức cắn răng nhắm mắt lại lời nào. Điêu phụ, quan tâm là được!

      Nhị thiếu phu nhân miễn cưỡng ngồi xếp bằng đống cỏ dại, A Phúc sợ nàng ấy nghe mấy lời này lại chịu kích thích, ai ngờ tinh tế xem qua, thấy lông mi nhị thiếu phu nhân cũng chưa từng động chút, chỉ cúi mắt ngẩn ngơ ở nơi nào.

      Lúc này là buổi chiều, bên ngoài có người đến đưa cơm chiều, phu nhân Tôn đại quản gia thấy thế, vội nhân cơ hội tiến lên hỏi đại phu nhân và đại thiếu phu nhân có phải muốn ăn cơm . Đại thiếu phu nhân lúc này cũng hết giận, nàng nay lo lắng nhiều chuyện, cũng đáng cãi vã với nô tài. Đại phu nhân gật gật đầu, vì thế bắt đầu ăn cơm.

      A Phúc kể như thăm dò được quy luật, bọn họ ngày hai bữa cơm, sáng sớm là bánh bao trắng thô cứng cùng cháo loãng, buổi tối là cháo nấu từ gạo thóc. Cửa lớn ngày mở ra hai lần để đưa đồ ăn, còn lại mở ra.

      Lập tức mọi người chia nhau ăn cháo, A Phúc vẫn như cũ cảm thấy ăn chưa no. Tối qua nàng còn chưa đói, nhưng sáng nay ăn lại là ít, nhẫn nhịn chịu đói đến bây giờ, tự nhiên là chịu nổi. Chỉ tiếc nàng hầu hạ nhị thiếu phu nhân ăn nửa bát, lại ngẩng đầu nhìn, thùng gỗ kia thấy đáy.

      Rơi vào đường cùng, nàng cũng chỉ có thể nhịn, nhưng trong lòng càng thêm ngóng trông Thường Hiên mau chút tới cứu mình ra ngoài.

      Đêm đó mọi người ngủ, chợt nghe bên ngoài viện có động tĩnh, A Phúc tỉnh dậy đầu tiên, nàng định đứng dậy ra ngoài xem, thấy A Bình và đại phu nhân cũng tỉnh lại. Mọi người trong bóng đêm nhìn nhau cái, A Phúc và A Bình phủ thêm quần áo đứng dậy, rón ra rón rén ra ngoài. Đại phu nhân hơi do dự, cũng đứng dậy đuổi kịp.

      A Phúc trước, nàng vừa muốn đưa tay đẩy cửa ra, ai biết cửa lại tự mở, rất nhanh bóng người từ bên ngoài tiến đến.

      A Phúc sợ tới mức thiếu chút nữa phát ra tiếng thét chói tai, bất quá người tới nhanh tay lẹ mắt, tay che miệng nàng, tay kia ôm chặt thân thể của nàng, đồng thời giọng trầm thấp vang lên ở bên tai: "Đừng sợ, là ta."

      Giọng rất quen thuộc, trong mắt A Phúc nhất thời rơi lệ.

      Đại phu nhân cũng phát ra tiếng hô kinh hỉ nho : "Ngươi là Thường Hiên?"

      Người tới đúng là Thường Hiên.

      Trắng đêm khó ngủ, chung quy là yên lòng, nên khuya khoắt lôi Hồ Nhất Giang từ trong ổ chăn ra chuyện, nhờ ta với mình chuyến.

      Đại phu nhân tuy rằng kinh hỉ, nhưng hiển nhiên đây là cửa phật đường phải chỗ chuyện, bà quay đầu nhìn mọi người vẫn ngủ say, lập tức lệnh cho A Bình ở trong này trông chừng, chính mình cùng A Phúc Thường Hiên đến sau viện tìm nơi yên lặng chuyện.

      Dọc theo đường , mọi người tay chân, bàn tay Thường Hiên to lớn vững vàng ôm chặt thắt lưng tinh tế của A Phúc, kiên định mà có lực.

      Nước mắt A Phúc theo bên má chảy đến khóe miệng, nàng cảm thấy vị mặn mặn. Thường Hiên cảm giác được, tay dấu vết hướng lên , giúp nàng lau nước mắt.

      Bàn tay to mang theo cảm giác hơi thô ráp mà ấm áp thoáng qua da thịt mềm mại, A Phúc cắn cắn môi, liều mạng nhẫn lại ý muốn bổ nhào vào trong lòng .

      Lúc này bọn họ chạy tới chỗ yên lặng, đại phu nhân nhìn nhìn bốn phía, rốt cục đứng lại rồi thấp giọng hỏi: "Ngươi vào bằng cách nào?"

      Thường Hiên vội vàng buông A Phúc ra, cung kính đáp: "Bên ngoài có người bạn dùng cách dụ quan binh canh cửa dẫn tới cửa chính, tiểu nhân trèo tường mà vào."

      Bởi vì trong Am đều là nữ quyến, quan binh canh gác lơi lỏng. Mà Ngô Đồng Am lâu năm tu sửa, tường viện cũng cao, Thường Hiên đưa tay nhanh nhẹn trèo tường mà vào tự nhiên khó.

      Đại phu nhân khen ngợi gật gật đầu, thế này mới hỏi: " ở bên ngoài thế nào?"

      A Phúc vừa nghe lời này, cũng chờ đợi nhìn Thường Hiên. Nay đàn ông trong phủ đều bị giam giữ, ngay cả người để quản lý mọi việc bên ngoài cũng có, tất cả hy vọng đều ở người Thường Hiên.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 74: mọi cẩn thận, trong nhà tất cả đều hảo

      Thường Hiên thấy đại phu nhân hỏi, lập tức nhớ tới tình cảnh bên ngoài, mặt lập tức có vẻ đành lòng cùng khó xử. Đại phu nhân thấy vậy, tự nhiên cũng đoán được, lại bảo cứ đừng ngại. Lập tức Thường Hiên chỉ có thể đem tình huống bên ngoài cho đại phu nhân nghe. ra nay hai vị lão gia cùng mấy vị thiếu gia tính cả Tôn đại quản gia đều bị nhốt trong thiên lao, người bình thường căn bản thể vào thăm. Thường Hiên cũng từng tìm đến những quan lớn ngày xưa lui tới thân thiết với hầu phủ, nhưng người ta đều đóng cửa tiếp khách.

      Đại phu nhân nghe xong lời này, sợ run nửa ngày, rốt cục thê lương thở dài: "Chẳng lẽ thực có người muốn cho chúng ta toàn gia còn đường sống sao?"

      Lúc này trăng thu treo cao Ngô Đồng Am bỏ hoang, cây khô cong dài bên cạnh tường viện rách nát, cây khô có con quạ phát ra tiếng kêu oa oa, trong ban đêm yên tĩnh tiếng động nghe qua rất là dọa người.

      A Phúc bên cắn môi nhìn Thường Hiên, nàng chỉ cảm thấy Thường Hiên gầy hơn. biết trong nhà hai đứa như thế nào rồi, có đại phu nhân ở đây nàng cũng dám lôi kéo Thường Hiên hỏi đông hỏi tây.

      Đại phu nhân cúi đầu lặng im hồi lâu, rốt cục ngẩng đầu đột nhiên hỏi: "A Phúc có thể ra ngoài đúng ?"

      Thường Hiên nghe thế, nhớ tới ngày mai là A Phúc có thể ra ngoài, trong lòng mặc dù cao hứng, nhưng mặt vẫn bất động thanh sắc, vội đáp: "Quả , quan phủ có thể thả người."

      Đại phu nhân thở dài, vén mấy sợi tóc bên tai bị gió đêm thổi loạn, còn đánh giá Thường Hiên trước mắt.

      Đứa Thường Hiên này, từ ở trong phủ, mới trước đây nhìn thành trung hậu, nhưng biết nay trưởng thành rồi ra khỏi phủ có vợ con liệu còn thành giống như lúc trong phủ ?

      Thường Hiên cũng biết vị chủ nhân ngày xưa có ý gì, chỉ đành cúi đầu cung kính lắng nghe.

      Đại phu nhân nhìn Thường Hiên nửa ngày, rốt cục mở miệng : "Thường Hiên, A Phúc có thai, ngươi trước hết nghĩ cách đưa nàng ấy ra ngoài thôi, miễn cho ở trong này chịu tội."

      A Phúc vừa nghe, bỗng nhiên cảm thấy trong lòng có cảm giác gì, nàng lúc trước thầm nghĩ mình phải rời khỏi đây, nhưng nếu mình được cứu mà để lại phu nhân cùng thiếu phu nhân ở trong này chịu khổ, thế còn ra thể thống gì? Lập tức nàng chỉ có thể vội bước lên phía trước : "Phu nhân sao lại như vậy, A Phúc ở trong này với phu nhân và thiếu phu nhân, cũng có thể chăm sóc lẫn nhau."

      Thường Hiên nghe được lời này, bất động thanh sắc nhìn A Phúc, đôi môi kiên nghị hơi động đậy.

      Đại phu nhân cũng nhìn A Phúc, cười tiếng, thào : "Thôi, mọi việc cứ nghe theo ý trời , còn nữa ..."

      Đại phu nhân giọng chuyện, hai tròng mắt lại nhìn chằm chằm vào Thường Hiên thần sắc đổi: "Còn nữa, nay hầu phủ gặp rủi ro, bao nhiêu người hầu nha hoàn hận thể nhanh chóng đào tẩu miễn cho dính vào vận xui, nay vợ chồng các ngươi hai người rút khỏi hộ tịch từ lâu, cần gì phải quản mấy việc có liên can này!"

      A Phúc nghe xong lời này, càng cảm thấy còn cảm giác, nhìn Thường Hiên bên, cúi đầu giọng : "Đại phu nhân, hầu phủ đối với cả nhà chúng con ân đức bằng trời, chuyện hầu phủ cũng là chuyện của chúng con, trong lòng A Phúc và Thường Hiên vẫn nhớ tới ân tái sinh của lão phu nhân và đại phu nhân, làm sao có thể làm ra loại chuyện vong ân phụ nghĩa này được."

      Thường Hiên ở bên nghe lời của nương tử, trong lòng biết nàng là thực, nhưng rốt cuộc vẫn có cảm giác thê lương nổi lên, trong khoảng thời gian ngắn biết gì cho phải.

      Đại phu nhân cũng , chỉ lẳng lặng nhìn Thường Hiên.

      A Phúc cắn cắn môi, nhìn về phía Thường Hiên, Thường Hiên cũng trong lòng rối ren nhìn qua, bốn mắt chạm nhau, bọn họ đều hiểu được suy nghĩ trong lòng đối phương.

      Từng làm nô tài, từng nhận được ân huệ, vợ chồng bọn họ chung quy vẫn muốn hoàn trả lại.

      Lập tức trong lòng Thường Hiên cười thảm tiếng, tiến lên trịnh trọng hành lễ, cung kính : "Phu nhân, theo như lời A Phúc , phu nhân đối họ Thường nhà có ân tái tạo, Thường Hiên cả đời này khó quên, con cháu đời sau của Thường gia cũng vĩnh viễn quên ân tình của hầu phủ. Lúc này hầu phủ gặp đại nạn, họ Thường nhà cho dù có táng gia bại sản, cũng muốn vì hầu phủ dốc hết toàn lực."

      Những lời này rất có khí phách, đại phu nhân nghe được cuối cùng trong mắt cũng có chút an tâm, trong mắt lại ngấn mắt, gật đầu : "Thường Hiên, ngươi có thể ra lời này, cũng là lão phu nhân lúc trước nhìn lầm người."

      Nếu Thường Hiên thể quyết tâm, đại phu nhân cũng an tâm hơn, lập tức nắm bắt thời gian về bản án, cũng nhắc tới ngọn nguồn của vụ án này, chỉ sợ trong triều có người cố ý đối phó với hầu phủ, trong đó tự nhiên cũng nhắc tới người cùng mẹ với nhị thiếu phu nhân Hưng Thịnh công chúa, cùng với Bát vương gia từng bị tam thiếu gia đắc tội.

      Nhớ tới Hưng Thịnh công chúa, mọi người tự nhiên đều là thở dài, kỳ sau khi Thái Hậu vào cung có thai với đương kim Thánh Thượng chính là vị Hưng Thịnh công chúa này, sau đó Hoàng Thượng đăng cơ làm đế, Hưng Thịnh công chúa tự nhiên cũng nhận hết sủng ái, tạo ra tính tình duy ngã độc tôn, chỉ có điều hiểu vì sao nàng ta cố tình đối nghịch với người chị lưu lạc dân gian thôi.

      Bên này chuyện, bỗng nhiên nghe được bên ngoài có từng tràng tiếng mèo kêu truyền đến, tiếp theo còn có tiếng bước chân cùng với tiếng chửi bậy, tiếng chửi bậy liên tục cái gì " nhiều ngày số mạng xấu, có chuyện gì hay ho, cố tình đêm hôm khuya khoắt lại phải canh cửa."

      Thường Hiên nghe tiếng mèo kêu kia, dĩ nhiên biết hẳn là nên rời , lại nghe tiếng chửi bậy, mày nhíu lại, vội vàng bẩm báo với đại phu nhân: "Đại phu nhân, thời giờ còn sớm, Thường Hiên phải rồi."

      Đại phu nhân gật đầu: "Ngươi cẩn thận chút, đừng để người bên ngoài phát ."

      Thường Hiên tuân lệnh, xoay người ra ngoài, lại dừng bước chân, do dự rốt cục nhìn về phía A Phúc, thấp giọng : "Mọi nàng phải cẩn thận, trong nhà tất cả đều tốt." xong lời này, người tựa như trận gió rất nhanh rời .

      A Phúc ngơ ngác nhìn bóng người biến mất phía sau tường viện nơi căn phòng bỏ hoang, bên tai dường như vẫn nghe tiếng vọng câu dặn dò cuối cùng của .

      Vội vàng gặp mặt, cũng chỉ có câu như vậy thôi.

      =

      =

      =

      Đêm đó A Phúc trở về tự nhiên là khó có thể ngủ, đại phu nhân cũng trợn tròn mắt mãi cho đến hừng đông.

      Đối với A Phúc mà , nàng vốn dĩ là ngóng trông rời khỏi đây, nhưng trải qua chuyện tối nay, trong lòng nàng ngược lại có chút khó xử. Nâng mắt nhìn các chủ tử trong phòng tóc tai rối bù, quần áo hỗn độn bẩn ôi chịu nổi, nàng càng cảm thấy nếu rồi thể an tâm.

      Nhưng nếu , ở lại trong này cùng chịu tội, ngoại trừ có thể chăm sóc nhị thiếu phu nhân, nàng có năng lực gì?

      A Phúc cúi mắt xuống, nâng tay sờ sờ bụng mình.

      Nàng ngoại trừ từng là người hầu hầu hạ chủ tử, cũng chỉ là mẹ có đứa mà thôi.

      === ====== ====== ====== ======

      Ngày hôm sau, mọi người vừa mới dùng qua bữa sáng, chợt nghe ngoài cửa lớn có động tĩnh. Mọi người khỏi hai mặt nhìn nhau, bởi vì đến đây hai ngày, chỉ có ngày hai lần lúc đưa cơm mới có thể thấy cửa lớn kia mở ra thôi.

      Mọi người đều nghi hoặc nhìn ra bên ngoài, ai ngờ có quan sai tiến vào : "Ai là nương tử của Thường gia?"

      A Phúc vội bước lên phía trước đáp: "Bẩm quan gia, chính là tiểu nhân."

      Quan sai gật đầu: "Hôm qua chúng ta nhận được lệnh của quan , hôm nay ngươi có thể ."

      Trong lòng A Phúc vui vẻ, lúc này lại nghe Vượng phu nhân hừ lạnh tiếng: "Ta biết ngươi nhất định sớm rời khỏi đây, phi, toàn bộ đều là loại nô tài bán chủ cầu vinh!"

      Đại phu nhân cũng để ý tới Vượng phu nhân, tiến lên ôn nhu : "A Phúc, con ra ngoài trước , sau khi trở về —— "

      Bà còn chưa hết lời, lại chợt nghe thấy bên ngoài Am có tiếng bước chân hỗn độn, thậm chí có tiếng vó ngựa, tức thời chỉ mọi người trong Am, mà ngay cả quan sai cũng lắp bắp kinh hãi.

      Rất nhanh cửa lớn mở ra, hàng đới đao thị vệ nối đuôi nhau mà vào, thị vệ sau khi tiến vào rất nhanh chia làm hai hàng ở hai bên, mà theo sau thị vệ, là loạt cung nữ mặc trang phục trong cung, người người mặt mày thanh tú thần thái cung kính.

      Vừa rồi quan sai rất nhanh bị dọn , trong viện chỉ còn lại những đới đao thị vệ này cùng với chư vị cung nữ.

      Đại phu nhân nhìn tình cảnh này, mặt nhất thời trắng bệch, nhíu mày nhìn về phía nhị thiếu phu nhân ở phía sau.

      Sau cùng các cung nữ vào, có ma ma vào: "Vị nào là hầu phủ nhị thiếu phu nhân?"

      Nhị thiếu phu nhân lúc này dựa ở góc tường bong tróc ngây người, nghe câu đó giống như nghe thấy, tiếp tục cúi đầu đếm kiến.

      A Phúc đành cẩn thận huých vào nhị thiếu phu nhân, nhắc nhở : "Nhị thiếu phu nhân, có người đến."

      Đại phu nhân tiến lên hành lễ, cung kính hỏi: " biết vị ma ma này tìm con dâu thứ nhà chúng ta có chuyện gì?"

      Ma ma kia nở nụ cười, ánh mắt có dụng ý khác nhìn về phía nhị thiếu phu nhân.

      Nhị thiếu phu nhân lúc này cũng phản ứng lại, nâng mắt nhìn ma ma, thản nhiên đáp: “Là ta."

      Ma ma cao thấp đánh giá nhị thiếu phu nhân phen, tươi cười thân thiết: "Công chúa nhà chúng ta cố ý phái ta đến đây, là muốn gặp nhị thiếu phu nhân."

      Nhị thiếu phu nhân được A Phúc đỡ đứng lên, nhìn đại phu nhân bên cạnh, môi giật giật.

      Đại phu nhân gật đầu: " là công chúa cho mời, con nên ."

      Nhị thiếu phu nhân gật gật đầu, hơi sửa sang lại mấy sợi tóc mấy ngày chưa từng rửa mặt chải đầu, thế này mới theo ma ma kia ra.

      Lúc ma ma ra đến cửa, bỗng nhiên nhớ tới chuyện, quay đầu nhìn về phía A Phúc: "Vị này, chính là nương tử của Thường gia?"

      A Phúc cúi đầu hành lễ, cung kính đáp: "Tiểu nhân đúng là Thường thị."

      Ma ma ‘À’ tiếng: "Mới rồi vị quan sai kia đến, chính là muốn thả nương tử của Thường gia ra ngoài?"

      A Phúc gật đầu, giọng : "Đúng vậy." A Phúc khi đến đây, trong lòng trầm xuống.

      Ai ngờ ma ma cũng hỏi gì tiếp, lập tức mang theo nhị thiếu phu nhân rời .

      === ====== ====== ====== ===

      Nhị thiếu phu nhân ngẩng đầu nhìn vị Hưng Thịnh công chúa cao cao tại thượng trước mắt.

      Hưng Thịnh công chúa từ nhận hết sủng ái, nay Hoàng Thượng càng vì nàng ta mất mẹ mà đối với Hưng Thịnh công chúa thương gấp đôi, cho nên nàng ta sớm được nuôi dưỡng thành tính tình kiêu căng ngạo mạn.

      Nay vị công chúa cao quý ngạo mạn này, nhìn xuống nhị thiếu phu nhân chật vật, ốm yếu tái nhợt, trong đôi mắt xinh đẹp lại lộ ra vẻ oán hận mơ hồ.

      Nàng cúi đầu nhìn người phụ nữ nghe chảy nửa dòng máu giống mình nửa ngày, rốt cục mở miệng : "A Mông, đây là nhũ danh của ngươi hả."

      Nhị thiếu phu nhân chợt nghe đến xưng hô từ lâu, lông mi giật giật, nhàng gật đầu : "Đúng."

      Hưng Thịnh công chúa cong đôi môi xinh đẹp cười châm chọc cái, nàng thong dong hỏi: "Vậy ngươi có biết nhũ danh của ta là gì ?"

      Nhũ danh của Hưng thịnh công chúa, nhị thiếu phu nhân dĩ nhiên biết.

      Hưng Thịnh công chúa đương nhiên cũng trông cậy vào câu trả lời của nàng, thẳng thừng : "Nhũ danh của ta, gọi là A Minh, so với nhũ danh của ngươi đồng khác chữ."

      Nhị thiếu phu nhân đoán được cái này, cúi mắt .

      Hưng Thịnh công chúa nhìn nhị thiếu phu nhân, trong đôi mắt xinh đẹp ra căm giận cùng oán hận: "Ngươi có biết , từ khi ta hiểu chuyện, ta hiểu, vì sao mẫu hậu ràng ôm ta, gọi là tên của ta, ánh mắt lại giống như nhìn ai khác?"

      Nàng đột nhiên đứng lên, vạt áo đỏ tươi phiêu đãng trước mắt nhị thiếu phu nhân quỳ: "Sau đó, ta nghe được người lúc bị bệnh muốn A Minh đến đây, nhưng ta hiểu, ta ngồi ở bên cạnh người, tại sao người còn muốn A Minh chứ? Người rốt cuộc muốn A Minh nào?"

      Nhị thiếu phu nhân nghe được mấy lời này, đau khổ nhắm mắt lại.

      Hưng Thịnh công chúa ngồi xổm xuống, nhìn chăm chú nhị thiếu phu nhân bởi vì đau khổ nhắm chặt mắt mà lông mi khẽ run run, cười : "Ta là con của người, nhưng người cho tới bây giờ luôn thích ta, người luôn luôn nhớ thương đứa con khác."

      "Người là hoàng hậu cao quý, lại từng tự mình may cái áo bông của bé , ta nghĩ đó là cho ta, nhưng sau lại phát phải, phải ——" Hưng Thịnh công chúa trong giọng lên mười phần hận ý.

      Nàng bức bách nhị thiếu phu nhân mở hai mắt, oán hận : "Người tình nguyện đem những quần áo tự tay mình may vĩnh viễn đặt ở trong rương, cũng muốn để cho ta mặc vào! Người mỗi ngày gọi tên ta, nhưng trong ánh mắt của người cho tới bây giờ đều có ta! Thậm chí còn —— "

      Nàng nghiến răng nghiến lợi: "Thậm chí lúc ta mười tuổi, người sinh nhật ta là mồng sáu tháng bảy! Nhưng ta phải, ta phải sinh ngày mồng sáu tháng bảy!"

      Giọng của Hưng Thịnh công chúa càng càng lớn, mặt mang theo mười phần tức giận, nâng mắt cũng là giống như ánh mắt sắc bén của nhị thiếu phu nhân ngày trước.

      Bên cạnh đều là ma ma và nha hoàn tâm phúc, nàng cũng cần đè nén suy nghĩ của chính mình.

      Lúc mẹ còn sống, nàng miễn cưỡng cười vui, chưa bao giờ dám nhắc tới đứa con lưu lạc bên ngoài của mẹ.

      Trong tâm tư, nàng đương nhiên thừa nhận người kia là chị của mình.

      Chị? Nàng ta cũng xứng sao?

      Hưng Thịnh công chúa là công chúa thứ bảy của tiên đế, là muội muội ruột duy nhất của đương kim Thánh Thượng, chị của nàng là trưởng công chúa, là nhị công chúa, là tam công chúa, bao giờ là con của thương nhân đê tiện kia!

      Bàn tay thon dài trắng noãn của Hưng Thịnh công chúa nắm chặt lại, bộ móng tay dài hai tấc màu đỏ bị bẻ gẫy.

      ===

      Lúc nhị thiếu phu nhân trở về sắc mặt càng tái nhợt, vẻ mặt càng dại ra.

      A Phúc và A Bình lo lắng cho nhị thiếu phu nhân, chỉ đành ở bên cạnh cẩn thận hầu hạ, nhưng nhị thiếu phu nhân câu cũng , chỉ nhìn chỗ bùn đất lồi lõm ngừng rơi lệ.

      Sau bởi vì A Bình muốn lo cho con của mình ăn cơm, cũng chú ý tới nhị thiếu phu nhân được, chỉ có A Phúc ở bên cạnh, nhàng thay nàng ấy lau lệ.

      Đêm nay thẳng đến lúc muốn ngủ, Vượng phu nhân bỗng nhiên nhớ tới chuyện, khỏi cười rộ lên: "A Phúc, sao quan sai kia lại cho ngươi ra ngoài hả?"

      Nàng ta vừa lời này, mọi người mặt rất khó coi, A Phúc tâm đều lạnh.

      Nàng biết chuyện Hưng Thịnh công chúa mang đến đối với bọn họ mà có ý nghĩa gì, nàng chỉ có thể yên lặng cầu nguyện, tất cả đều có thể chuyển biến tốt.

      Nhưng nguyện vọng của nàng cuối cùng đều thất bại, chuyện xảy ra tiếp theo, cũng là chuyện mà cả đời này nàng đều thể quên.

      _________________________________________________________

      Chương 75: Thường quản mất tích

      Cái chương này là nỗi buồn liên tiếp nỗi buồn….. Nhị thiếu phu nhân…………. Haizzzzzzzz

      CHƯƠNG 75: Thường quản mất tích

      Chuyện xảy ra vào đêm, nhị thiếu phu nhân bị quan sai mang ra ngoài thẩm vấn.

      Con trai của A Bình im lặng nằm trong chiếc chăn cũ nát ngủ, A Bình cúi đầu an ủi vỗ vỗ lưng con, vẻ mặt tan rã. Đôi mày thanh tú của A Phúc gắt gao nhíu lại, nàng biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, nàng chỉ biết sau khi nhị thiếu phu nhân bị đưa khỏi đây, vẫn chưa trở về.

      Phu nhân Tôn đại quản gia và hai con dâu của bà trốn ở bên hé răng, Vượng phu nhân nay tuy rằng hung dữ đến sợ trời sợ đất, nhưng nàng ta sợ quan sai.

      Nhị phu nhân ăn no đói bụng, nằm ở trong góc giả bộ ngủ, đại thiếu phu nhân có biểu tình gì ngồi nghiêm ở chỗ kia, mà tam thiếu phu nhân mặt còn mơ hồ mang chút vẻ vui mừng khi thấy người gặp họa.

      Đại phu nhân mở đôi mắt vẫn nhắm chặt, thở dài hơi, nhìn bầu trời tối đen có ánh trăng bên ngoài.

      Vạn vật yên tĩnh, chỉ có thể mơ hồ nghe được trong bụi cỏ có tiếng côn trùng kêu vang.

      Đúng lúc này, cửa lớn Am viện bỗng nhiên ‘Két’ tiếng bị mở ra, A Phúc trong lòng cả kinh, vội vàng đứng dậy ra ngoài xem.

      Ai ngờ nàng vừa ra ngoài, lại sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, thiếu chút nữa bước từ bậc thang ngã xuống dưới.

      Nàng ổn định tâm thần, lại gần xem, chỉ thấy lúc này nhị thiếu phu nhân bị quan sai mang vào giống như mang cái túi rách, ném vào đống cỏ dại trong viện. Sau tiếng trầm đục, nhị thiếu phu nhân ngã mặt đất, vừa vặn ngửa mặt lên , mấy sợi tóc ướt sũng bết lại mặt, che nửa khuôn mặt của nàng ấy. Mà lúc này ánh sáng mờ nhạt từ chiếc đèn lồng trong tay quan sai chiếu rọi nửa khuôn mặt lộ ra của nàng ấy, cũng là trắng bệch có nửa phần giống người.

      A Phúc hít vào hơi, mạnh ngẩng đầu qua, chỉ thấy phía sau hai quan sai, đúng là đầu mục cằm có nốt ruồi mà A Phúc từng gặp qua, sắc mặt ta lãnh, ánh mắt như chim ưng, im lặng tỏa ra vẻ tàn ác.

      Đầu mục này đánh giá A Phúc, ánh mắt lạnh lẽo, điều này làm cho A Phúc nhịn được rùng mình cái, tay cũng nhịn được bảo vệ bụng.

      Đầu mục cuối cùng thu hồi ánh mắt, thấp giọng ra mệnh lệnh: "Trở về." xong lời này, mấy người lần nữa rời khỏi sân, cửa lớn két tiếng đóng lại.

      Lúc này những người khác cũng đều ra, mọi người chạy nhanh tới nhìn nhị thiếu phu nhân, ai ngờ thấy đôi môi nàng ấy xanh tím, hơi thở mỏng manh, tay chân lạnh lẽo, ràng là dáng vẻ sắp chết.

      A Phúc lúc này cũng phản ứng lại, vội vàng nhấn huyệt nhân trung của nhị thiếu phu nhân, lại vội cầm nửa bát cháo buổi chiều cố ý để lại cho nhị thiếu phu nhân, cạy mở môi nàng ấy ra mạnh bạo đổ cháo vào.

      Nàng bên này đổ, lại chợt nghe tam thiếu phu nhân kêu tiếng sợ hãi, bàn tay run run chỉ vào dưới thân nhị thiếu phu nhân. A Phúc vội nhìn qua, ra dưới thân nhị thiếu phu nhân biết tại sao thế nhưng lại có vũng máu.

      Nàng lại giương mắt nhìn, ra vết máu từ trong viện có, chỉ là vì bóng đêm quá mờ lại nhiều cỏ dại, bọn họ chưa từng phát .

      Đại phu nhân cũng cả kinh, vội xem xét thương thế của nhị thiếu phu nhân, cởi bỏ quần áo nhìn xem, tâm đều lạnh nửa, thẳng mắt lầm bầm : "Thế này sợ là cứu được rồi."

      Sau đêm đó, nhị thiếu phu nhân vẫn hai mắt nhắm nghiền chưa từng tỉnh dậy, sau đó trán lại nóng lên. A Phúc nóng nảy, vội qua gõ cửa gọi người mời đại phu, nhưng quan sai bên ngoài làm sao có thể đồng ý, cuối cùng A Phúc khóc đến phá cửa, nhóm quan sai cũng thấy phiền, nhưng vẫn chỉ kiên nhẫn giáo huấn: "Vị phu nhân này, chúng ta cũng là nghe lệnh làm việc thôi, giờ nửa đêm, nếu chúng ta có lòng thương hại tìm đại phu, đến lúc đó bị cấp mắng vẫn là chúng ta."

      A Phúc tuyệt vọng tựa vào cửa lớn cũ nát, lạnh như băng, nước mắt lại rơi xuống.

      Nàng mông lung nhìn bầu trời có sao trăng gì, nhị thiếu phu nhân của nàng, cuối cùng là ra nổi am viện bỏ hoang này sao?

      =

      =

      =

      Lúc nàng ỉu xìu trở lại trong phòng, nhị thiếu phu nhân bắt đầu mê sảng, chỉ là giọng suy yếu chịu nổi. Bởi vì lúc trước hai con dâu của phu nhân Tôn đại quản gia mình mang thai, sợ dính xui, cho nên bọn họ sớm đem nhị thiếu phu nhân chuyển qua phòng bên cạnh chính điện. Lúc này đại phu nhân lau lệ ở bên chăm sóc, những người khác đến chính điện nghỉ tạm.

      A Phúc cũng xoa xoa nước mắt, khuyên đại phu nhân nghỉ tạm, dù sao đại phu nhân tuổi cũng lớn. Đại phu nhân lúc này quả mệt mỏi, gật đầu đồng ý, lại khuyên A Phúc cũng nên nằm nghỉ trong chốc lát.

      A Phúc lại muốn nghỉ ngơi, nàng biết nhị thiếu phu nhân có thể ra bất cứ lúc nào, nàng muốn ở lại bồi nàng ấy đoạn đường cuối cùng.

      Sau khi Đại phu nhân rời lát, A Bình dỗ xong đứa cũng qua đây, cùng A Phúc ngồi bên cạnh chăm sóc nhị thiếu phu nhân.

      Kỳ cũng thể chăm sóc cái gì, bọn họ ngay cả chút nước cũng có, thứ duy nhất có thể sử dụng chính là nửa bát cháo, nhưng nhị thiếu phu nhân muốn ăn vô. Vuốt cái trán nóng rực của nhị thiếu phu nhân, để hạ thấp nhiệt độ, chỉ có thể ra bên ngoài lấy chút cỏ ướt lau cho nhị thiếu phu nhân, nhưng chút việc này có ích lợi gì đâu.

      Mãi cho đến sau nửa đêm, hai người đều có chút mệt mỏi, ai cũng đều ngủ. Nhị thiếu phu nhân sau khi mê sảng rất nhiều, cũng nặng nề ngất .

      Đúng lúc này, nhị thiếu phu nhân lại động đậy đôi môi khô nứt, tiếp theo chậm rãi mở mắt.

      Ánh mắt nhị thiếu phu nhân là loại mắt phượng hơi hơi xếch, lúc cười giống như nước hồ, lúc giận phảng phất mang theo kiếm khí sắc bén. Nhưng nay, tất cả những cái đó đều có, nàng ấy vô thần nhìn A Phúc trước mắt, giãy dụa bày ra nụ cười suy yếu vô lực.

      A Phúc thấy nàng ấy tỉnh, rất là kinh hỉ, vội cầm bát cháo còn non nửa lúc trước muốn cho nàng ấy ăn, nhưng nhị thiếu phu nhân nhìn thấy lại lắc đầu, lưu loát : "A Phúc, ta có chuyện này... Muốn nhờ ... Ngươi, ngươi nhất định phải giúp ta làm..."

      Lời của nàng đứt quãng, xong thở dốc thôi, hiển nhiên những lời này tiêu hao ít sức lực của nàng.

      A Phúc run run cầm tay nàng, liều mạng gật đầu: "Nhị thiếu phu nhân, người , bất kể chuyện gì nô tì làm tất cả."

      A Bình nước mắt rơi xuống, nàng cũng biết nhị thiếu phu nhân giờ là hồi quang phản chiếu, lập tức nghẹn ngào : "Nhị thiếu phu nhân, người yên tâm... A Phúc nhất định làm, nô tì giúp đỡ nàng ấy..."

      Nhị thiếu phu nhân nhìn mắt hai người, sâu kín thở dài, phân phó : "Chờ ta rồi, các ngươi xé mở áo trong của ta ra, bên trong áo có khâu mảnh lụa màu vàng..." Nàng xong những lời này, còn sức lực, đành phải nhắm mắt dưỡng thần trong chốc lát, thế này mới tiếp tục : "Đó là túi vải đương kim Thánh Thượng lúc còn vẫn mang, Thái Hậu vẫn giữ... Lần cuối cùng ta tiến cung gặp Thái Hậu, Thái Hậu đem cái này cho ta."

      A Bình và A Phúc nghe đến đó hai mặt nhìn nhau, bọn họ vạn ngờ tới lại còn có chuyện như vậy.

      Nhị thiếu phu nhân tới đây, hai mắt vô thần khô khốc cũng chảy lệ: "Thái Hậu từng xin Thánh Thượng đối xử tử tế với ta, nhưng nay lại đến tình thế này..."

      Nàng thở dốc trong chốc lát, lại bỗng nhiên khóc cười , vừa cười vừa : " miếng vải kia còn có chữ viết của Thái Hậu, là phải trái đúng sai xin Hoàng Thượng tự mình xem . Nếu cảm thấy đối với Thái Hậu nương nương nơi cửu tuyền thẹn với lương tâm, vậy —— "

      Nàng tới đây, bỗng nhiên tiếng cười cũng lập tức ngừng lại, hai mắt thẳng tắp nhìn về phương xa.

      A Phúc và A Bình kinh hô tiếng, vội vàng đỡ lấy nàng.

      Nàng lại mềm nhũn đổ vào mặt tường phía sau, chỉ nghe thân thể va chạm với tường nhàng vang lên tiếng trầm đục, sau đó nhị thiếu phu nhân còn động tĩnh.

      A Bình nhìn hai mắt vẫn chưa nhắm lại của nhị thiếu phu nhân, sợ tới mức che miệng ‘Hu’ tiếng khóc ra.

      A Phúc vội đưa tay thử dưới mũi của nàng ấy, cũng còn hơi thở gì.

      Lúc này tiếng khóc của A Bình làm bừng tỉnh mọi người, đại phu nhân đầu tiên chạy tới, nhìn tình cảnh này trong lòng hiểu, mắt đỏ hồng ngồi xổm xuống, đưa tay vuốt lên, giúp nhị thiếu phu nhân khép mắt lại.

      === ====== ====== =========

      Lúc này ở bên ngoài Thường Hiên cũng chợp mắt, cũng biết tin tức của nhị thiếu phu nhân, chỉ nhíu mày suy nghĩ chuyện hôm nay.

      Quan phủ vốn dĩ là A Phúc hôm nay có thể thả, ai ngờ đến bây giờ cũng có động tĩnh, qua chỗ quan phủ hỏi, có tin chính xác, sau lại dùng đến bạc, cuối cùng có tiểu quan sai lén với : "Nhất thời nửa khắc khẳng định ra được, có nhân vật khó lường hỏi đến chuyện này, bất quá cụ thể sao lại thế này ta dám lung tung, bằng gây họa và thân."

      Vừa nghe lời này, Thường Hiên nhất thời kinh ngạc, vội hỏi thăm gần nhất có ai tới quan nha, nhưng có người tới, vừa chuyển suy nghĩ, lại hỏi thăm ai đến Am, sau khi nghe ngóng chuyện này, mới biết ra Hưng Thịnh công chúa tự mình đến Ngô Đồng Am!

      Liên hệ đến lời của đại phu nhân lúc trước, Thường Hiên cuối cùng hiểu , người có ý đối phó với hầu phủ, sợ là phải Bát vương gia như bên ngoài vẫn , mà chính là Hưng Thịnh công chúa cùng mẹ với đương kim Thánh Thượng. Nhưng bất kể Bát Vương gia hay là Hưng Thịnh công chúa, đây cũng phải là người mà Thường Hiên có thể chọc tới, thậm chí cũng phải người hầu phủ có thể chọc được.

      Thường Hiên đáng thương trong lòng lo lắng A Phúc, vừa lo chuyện hầu phủ, nhưng mặt còn phải giả trang dỗ hai đứa . Niệm Nhi bên yên lặng rơi nước mắt, Tiểu Đoàn Tử náo loạn đòi mẹ, đầu muốn nổ tung, may mắn có Tế Vân ở bên.

      Tế Vân theo A Phúc lâu ngày, hiểu được A Phúc ngày thường làm thế nào dỗ đứa , lập tức kể chuyện xưa cho bọn chúng, còn đồng ý phải làm điểm tâm này nọ cho bọn chúng ăn, thế này mới dỗ bọn chúng đừng khóc nữa.

      Thường Hiên nhìn tình cảnh này, nhìn hai đứa rốt cục cũng ngủ kia, cảm kích với Tế Vân: "May mắn còn có ngươi, bằng chỉ hai đứa này thôi đủ cho ta đau đầu."

      Tế Vân nâng mắt, chỉ thấy Thường Hiên nhăn mày sầu tư, nhiều ngày mặt chưa từng giãn ra, nàng cũng khỏi thở dài, ôn nhu an ủi : "Phu nhân luôn có thể thoát ra, bất quá là sớm ngày trễ ngày thôi, ngài cũng cần quá mức lo lắng."

      Thường Hiên cười khổ tiếng, cũng hy vọng A Phúc ra sớm chút, nhưng thực có thể lập tức ra sao? Trong lòng nắm chắc, đặc biệt khi nghe Hưng Thịnh công chúa từng xuất ở Ngô Đồng Am, càng thêm mờ mịt.

      thậm chí cảm thấy mình giống như con ruồi đầu bay loạn trong phòng tối, lại tìm thấy đường ra.

      Lúc này đây, Thường Hiên hai mươi mấy tuổi là cha của hai đứa , càng thêm hy vọng người cha Thường quản có thể trở lại.

      Nhưng ngay ngày hôm sau, Hồ Nhất Giang lại cho tin tức: Thường quản lên thuyền gặp bão, thuyền lật, người mất tích rồi.

      Nhạc phu nhân nghe được tin tức này, mặt nhất thời có huyết sắc, Thường Hiên bỗng nhiên cảm thấy trận choáng váng đầu óc.

      Thường Hiên dựa vào ghế dựa, nhắm mắt ngưng thần lát, mở mắt ra lại trông kiên nghị lạ thường, cắn răng hỏi: "Mất tích là có ý gì?"

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 76:

      Đêm hôm đó, A Phúc và A Bình vì nhị thiếu phu nhân trông giữ đêm, rốt cục khi trời sắp sáng, A Bình nhắc nhở A Phúc mau tìm thứ gì đó người nhị thiếu phu nhân, miễn cho bị người phát , A Phúc thế này mới lấy tay xé mở áo trong của nhị thiếu phu nhân, chỉ thấy bên trong quả nhiên còn có lớp, lấy ra là cái yếm trẻ con, mặt viết rất nhiều chữ , nay chữ kia cũng nhiễm màu đỏ.

      Sau khi trời sáng, Vượng phu nhân lén đến cửa lớn cho quan sai bên ngoài biết bên trong có người chết, vì thế quan sai tiến vào xem xét, đúng lúc đầu mục mặt trầm kia cũng có mặt, vì thế cùng nhau tiến vào.

      Đầu mục vẻ mặt trầm vào trong Am, tiến lên dò xét hơi thở nhị thiếu phu nhân, phát quả tắt thở.

      A Phúc cắn môi, oán hận nhìn người này, nàng vĩnh viễn quên, chính là người này mang theo thuộc hạ đem nhị thiếu phu nhân chịu đủ hình phạt trở về, nàng cũng vĩnh viễn quên nhị thiếu phu nhân giống như cái túi rách bị bọn họ ném xuống đất.

      Đầu mục này dò xét hơi thở phát nhị thiếu phu nhân ràng chết, sau đó vừa nhấc đầu lên, lập tức thấy được A Phúc oán hận nhìn chằm chằm mình.

      Trong mắt hạnh của A Phúc hàm chứa nước mắt, nhưng nước mắt kia lại ngưng tụ thành lửa tức giận cùng oán hận.

      Đầu mục hơi sửng sốt, bất quá rất nhanh khôi phục lại, đứng lên thản nhiên mệnh lệnh thuộc hạ: "Kéo ."

      A Phúc lúc này còn nắm chặt tay nhị thiếu phu nhân, nàng nắm chặt lấy buông. Nàng biết những người này xử trí nhị thiếu phu nhân như thế nào, có lẽ tùy tiện tìm chỗ đào qua loa, thậm chí có lẽ để nàng ấy phơi thây nơi hoang dã? A Phúc dám tưởng tượng.

      Lúc này hai quan sai tiến lên bắt đầu di chuyển nhị thiếu phu nhân, A Phúc bất ngờ kịp phòng, thiếu chút nữa té ngã đất, nhưng tay nàng vẫn như cũ nắm chặt buông.

      Đầu mục kia thấy tình cảnh như vậy, cười lạnh tiếng: "Người cũng chết rồi, ngươi còn muốn thế nào?"

      A Phúc giận trừng mắt nhìn người này, bụng đầy cừu hận toàn bộ theo ánh mắt tỏa ra. Tình cảnh nhị thiếu phu nhân chết thảm làm cho nàng gần như bắt đầu liều lĩnh thống hận lũ súc sinh này.

      Đầu mục thấy A Phúc có dáng vẻ này, thu hồi ý cười, chăm chú nhìn cái bụng hơi phồng lên của A Phúc, giọng lạnh lùng: "Vị phu nhân này, ta xem ngươi vẫn là chú ý đến đứa trong bụng mình ."

      A Phúc nghe thấy cả kinh, kìm lòng đậu buông lỏng tay nhị thiếu phu nhân bảo vệ bụng mình.

      Đầu mục lại cười lạnh, vẫy tay mệnh lệnh thuộc hạ đem thi thể nhị thiếu phu nhân mang .

      A Phúc nhìn bóng dáng bọn họ rời , nghĩ đời này còn được gặp lại nhị thiếu phu nhân, nước mắt lại lăn xuống, nàng bên chảy nước mắt, bên nâng bàn tay run run tới eo lưng, nơi đó cất giấu cái yếm vàng nhị thiếu phu nhân để lại, đó là phân phó duy nhất của nhị thiếu phu nhân lúc còn sống.

      *********************************

      Lại Hồ Nhất Giang truyền đến tin tức Thường quản thuyền bị lật, Thường quản mất tích, Thường Hiên hoàn toàn choáng váng. Sóng này chưa qua sóng kia tới, vốn dĩ còn ngóng trông cha sớm trở về, nay cha lại sống chết .

      Nhạc phu nhân sắc mặt tái nhợt ngồi ở bên, thào hỏi Hồ Nhất Giang: "Ông ấy còn sống ?"

      Hồ Nhất Giang lắc đầu, nào biết , cũng là mới nhận được tin tức sông thôi. Bất quá khó xử nhìn vẻ mặt Nhạc phu nhân, xem dáng vẻ của thẩm, ràng là đối với Thường quản chuyện cũ khó quên.

      Thường Hiên trong lòng tự nhiên so với Nhạc phu nhân càng thêm nóng vội, bất quá vẫn kiềm chế lại, hít hơi sâu : "Phiền Hồ đại ca giúp đỡ ở sông tra xét." Cha bất kể sống hay chết, giờ đều có cách nào tự mình tìm. Việc này ra bất hiếu, bất quá biết chính mình có cũng giúp được việc gì, Hồ đại ca ở sông nước là người quen thuộc, nay chỉ có thể nhờ ta giúp đỡ.

      Hồ Nhất Giang mặt cũng có chút trầm trọng, nhìn mặt Thường Hiên có huyết sắc, vỗ vỗ vai tỏ vẻ an ủi: "Yên tâm, ta nhất định dốc hết toàn lực tìm Thường đại thúc."

      Thường Hiên gật gật đầu: "Huynh đệ, mấy ngày nay may mà có huynh, cảm ơn!"

      Hồ Nhất Giang lại nở nụ cười: "Nếu gọi huynh đệ, cần gì khách sáo."

      Nhạc phu nhân cũng vừa mới phản ứng lại được, thẩm bước tới thẳng tắp nhìn Hồ Nhất Giang, mắt đục đỏ ngầu, từng chữ từng chữ : "Ngươi nhất định phải tìm được ông ấy, nhất định phải đem ông ấy trở về."

      Hồ Nhất Giang trong lòng vừa động, giờ khắc này bỗng nhiên muốn hỏi, nếu là mình xảy ra chuyện, Nhạc phu nhân có phải cũng lo lắng như vậy hay . Bất quá giờ này khắc này, cuối cùng vẫn hỏi, chỉ đem khổ sở cất ở trong lòng, gật đầu trịnh trọng : "Yên tâm, sống phải thấy người chết phải thấy xác, ta nhất định đưa thường đại thúc về."

      Nghe được câu chết phải thấy xác, Thường Hiên và Nhạc phu nhân trong lòng đều trầm xuống, Hồ Nhất Giang chuyện thẳng thắn, nhưng cũng là lời , có thể Thường quản sớm còn nhân thế rồi.

      Hồ Nhất Giang là người làm là làm, hôm đó thu dọn hành trang chuẩn bị tiến đến Giang Nam tìm người, đồng thời lệnh cho thuộc hạ trước bước truyền tin tìm người. Trước khi tìm Thường Hiên cáo biệt, trong đó lại nhắc tới kiện: "Mạc đại ca nay còn bị nhốt ở trong lao, hôm nay ta nghe quan phủ muốn đem người hầu của hầu phủ toàn bộ bán ra, Thường huynh đệ nếu có thể, làm phiền đệ chuộc Mạc đại ca ra."

      Thường Hiên tự nhiên là đồng ý, thực tế cho dù Hồ Nhất Giang đề cập tới, cũng nghĩ cách đem người hầu của hầu phủ mua lại, đến lúc đó bọn họ thể chạy , phải ở lại cùng chờ các chủ tử được thả ra.

      **************************

      Hồ Nhất Giang xong chuyện này, lập tức cũng tâm gì nữa, thở dài rời khỏi kinh thành.

      Ngày hôm sau, Thường Hiên quả nhiên nghe quan phủ muốn bán người hầu của cảnh hầu phủ, lập tức lệnh cho gã quản cửa hàng mang theo bạc cùng vài người hầu tiến đến nhận người. Quản kia nghĩ đến Thành Khánh trong cửa hàng trước kia cũng là người trong hầu phủ, nên dẫn theo, cũng đỡ đến lúc đó mình phân người nào là người trong hầu phủ.

      Quản kia mang theo Thành Khánh đến nha môn, chỉ thấy đám nha hoàn ma ma ngày trước sớm khóc đến hai mắt sưng đỏ, mà bên nhóm nam đinh cũng rối bù chật vật chịu nổi, trong đó chỉ có Mạc thị vệ kia, tuy rằng cũng tiều tụy, nhưng rốt cuộc nhìn qua so với những người khác hơn vài phần kiên cường, đứng ở nơi đó rên tiếng.

      Nay đám nam đinh đó cũng thôi, nhóm nha hoàn ma ma vừa thấy Thành Khánh có chút quen thuộc, đều khóc lóc kêu lên, gọi Thành Khánh lại đây chuộc mình. Mà trong đó có vị, chính là tiểu thiếp Ngâm Thu của nhị lão gia, nàng ta bởi vì là tiểu thiếp, nên cũng bị quan sai trong lúc hỗn loạn nhốt vào nơi này bị bán ra.

      Nay nàng thấy Thành Khánh, nhịn được ôm đứa trong lòng khóc kêu lên: "Thành Khánh, ta ở trong này!" Cùng lúc đó đứa bé nàng ôm trong lòng cũng theo đó bắt đầu khóc lên.

      Thành Khánh phóng mắt nhìn qua, chỉ thấy khuôn mặt Ngâm Thu nay tiều tụy tái nhợt, tóc tai lộn xộn dùng cây trâm gỗ búi lại, là giống như bà ăn xin đường. Ngâm Thu thấy nhìn chằm chằm mình nhưng lại quan tâm, nghĩ là nhận ra bản thân, vội lung tung dùng tay áo xoa xoa lên mặt, khóc hô: "Thành Khánh, chàng là người có lương tâm, ta là Ngâm Thu, chàng nhận ra ta sao?"

      Lúc này quản cũng nghi hoặc, lập tức nhíu mày hỏi: "Thành Khánh, vị phu nhân này là người hầu của hầu phủ?"

      Thành Khánh hơi do dự, gật đầu : "Đúng vậy."

      Quản lập tức hỏi nhiều, chỉ cần là người của cảnh hầu phủ, đều phải đưa về báo cáo kết quả công tác, lập tức tuyệt bút vung lên, toàn bộ bán ra.

      Chính vào lúc này, bên ngoài bỗng nhiên có vài gia đinh đến, xem quần áo tuy chỉ là người hầu nhưng cũng dùng chất liệu vô cùng tốt, đoán chắc là người của nhà giàu phái tới. Bọn họ thế nhưng cũng muốn đến đây chuộc người, chẳng qua bọn họ hỏi gì khác, ngờ tiến lên hỏi nha dịch về đám người hầu của cảnh hầu phủ. Nha dịch nguyên do, chỉ phải nhanh chóng đáp lời, mấy gia đinh kia lại hỏi trong đó có người họ Thường .

      Nha dịch nghi hoặc, lật lại sổ sách, lắc đầu : "Họ Thường có."

      Mấy gia đinh kia có chút tin, lại khẳng định là người hầu của cảnh hầu phủ, lập tức vòng quanh nhóm người nhìn vòng, giống như tìm ai đó.

      Quản này cũng là người thông minh, nghĩ rằng chủ nhân nhà mình ngày trước là người của cảnh hầu phủ, đồng thời cũng là họ Thường, nếu chủ nhân ngày đó phải rời khỏi cảnh hầu phủ, hôm nay bị quan sai bán tự nhiên cũng có cả nhà họ Thường, vì thế lúc này mấy gia đinh kia muốn tìm chẳng lẽ chính là chủ nhân nhà mình sao?

      Lập tức quản bất động thanh sắc nở nụ cười hỏi: " biết vị tiểu huynh đệ này muốn tìm người họ Thường làm cái gì?"

      Mấy gia đinh kia thấy quản chuyện hòa khí dễ gần, nên trả lời: "Vị đại ca này, chúng ta phụng mạng chủ nhân đến chuộc người nhà họ Thường, nhưng rốt cuộc là vì cái gì, ta cũng biết. Đại ca nếu hỏi, hẳn là cũng biết gia đinh họ Thường của cảnh hầu phủ ở đâu chứ?"

      Quản thấy vậy, càng thêm hiểu, biết lai lịch đối phương, vì thế lập tức để lại ý đề phòng: "Gia đinh họ Thường? Cảnh hầu phủ nay khẳng định có người nhà họ Thường."

      Mấy gia đinh kia có chút thất vọng, hai mặt nhìn nhau, chắp tay cảm ơn: " khi vậy, cảm ơn vị đại ca này, ta trước bước."

      Quản thấy bọn họ phải , vội hỏi: "Tuy ta giờ biết ai họ Thường, bất quá khó bảo đảm sau này có tin tức, mấy vị tiểu huynh đệ có thể để lại chỗ ở của quý phủ, vạn nhất có tin tức ta đến thông báo tiếng."

      Mấy gia đinh kia nghe thấy rất mừng rỡ, vội vàng để lại địa chỉ nhà, rồi chắp tay cảm tạ thế này mới rời .

      Quản cảm thấy mừng thầm, nhanh chóng phái Thành Khánh thăm dò lai lịch những người này, lại trở về hướng đến Thường Hiên bẩm báo chuyện này.

      Thường Hiên lúc này cau mày, vừa mới nghe được tin tức nhị thiếu phu nhân mất, nghĩ đến ngày xưa nhị thiếu phu nhân vì A Phúc giáo huấn mình, tự nhiên cũng là tiếc hận thôi. biết nhà mình có thể đến được ngày hôm nay, công của nhị thiếu phu nhân thể thiếu, Thường Hiên chưa kịp báo đáp nửa điểm, nàng ấy cũng ra .

      Nhớ tới vị công chúa gì đó ở trong cung kia, trong lòng lại có thêm phần chán ghét, cùng là chị em, vốn là người nhà, vì sao lại muốn hại nhau như vậy!

      Lúc này quản cũng qua đây bẩm báo có người hỏi thăm nha dịch chuyện gia nô họ Thường, Thường Hiên nghe xong trong khoảng thời gian ngắn cũng quá để ý, thầm nghĩ việc này có khả năng liên quan đến cha, lập tức sai người tra xét lai lịch nhà này. Nghe quản thăm dò, lập tức cũng thả lỏng tâm, chỉ còn chờ tin tức là được.

      Thường Hiên nghĩ mọi cách, vẻ mặt u sầu lại nghĩ tới A Phúc, trong lòng hiểu A Phúc trong khoảng thời gian ngắn thoát được, nay cầu có thể cứu nàng ra, chỉ cầu có thể đưa cho nàng chút quần áo và thức ăn, để nàng chịu ít tội chút.

      Vì thế nhiều ngày Thường Hiên vội vàng chuẩn bị qua thăm dò chuyện trong Ngô Đồng Am, cuối cùng cũng có chút manh mối, là có thể phái nữ quyến vào thăm, cũng có thể đưa vài thứ vào.

      Nữ quyến? Chọn ai đây? Thường Hiên tâm vừa động, hẳn nhiên là chọn Tế Vân vào.

      Ngay trong lúc Thường Hiên vội vàng vì việc này ra hết sức, quản bên kia truyền đến tin tức, tin tức cũng làm cho Thường Hiên giật mình.

      Phủ đệ của mấy gia đinh kia, ngờ là chỗ ở của đương triều Tân khoa Trạng Nguyên.

      Mà càng làm cho Thường Hiên cảm thấy ngờ tới chính là cha của Trạng Nguyên, thế nhưng cũng là thương gia về vải vóc, chính là ông chủ lớn ở Giang Nam thuộc cửa hàng của nhà họ Trình!

      Thường Hiên cau mày, chậm rãi nhớ lại, cửa hàng của họ Trình mấy năm nay nhanh chóng quật khởi, gần như xưng bá nghề vải ở Giang Nam. Có điều quầy của họ Trình, mấy năm trước từng từ chối hợp đồng cửa hàng với cảnh hầu phủ, sau đó Thường Hiên mới phải bất đắc dĩ tự tay mở ra mấy cửa hàng tự cấp tự túc.

      Cửa hàng của họ Trình, bọn họ rốt cuộc có quan hệ gì với hầu phủ? Vì sao lại muốn tìm họ?

      CHƯƠNG 77: Kha đầu mục

      CHƯƠNG 77: Kha đầu mục

      Từ sau khi nhị thiếu phu nhân mất, tam thiếu phu nhân và Tĩnh nha đầu vốn dĩ có làm ồn vài lần rồi cũng an tĩnh lại, mà Liễu nhi giống nhau bị dọa, mỗi ngày ngơ ngác ôm bụng ngồi ở trước cửa nhìn trời bên ngoài. Nàng ăn càng ngày càng ít, người dần dần gầy xuống, cánh tay và chân trông như củi gỗ, chỉ có cái bụng là lớn đột ngột, dáng vẻ nhìn đáng thương. Phu nhân Tôn đại quản gia vội khuyên nàng ăn nhiều ít, sợ dáng vẻ này căn bản trụ được đến lúc sinh đứa . Phu nhân Tôn đại quản gia như thế vài lần, Liễu nhi vẫn gầy như cũ, ngược lại Tĩnh nha đầu tự giác càng ăn càng nhiều, vì thế lại béo lên.

      A Phúc nhiều ngày chịu khổ, khuôn mặt đầy đặn cũng dần dần tóp lại, A Bình lo lắng, khuyên bảo nàng mang thai. A Phúc trong lòng cũng hiểu nên bảo trọng thân thể, nhưng lại suy nghĩ nhiều chuyện, mỗi ngày ăn ngon ngủ yên, làm sao có thể gầy đây.

      Hôm đó, mọi người nhìn ánh chiều tà ngày thu chiếu sân viện, tốp năm tốp ba ngồi ở bậc thang phơi nắng. Chính vào lúc này, cửa lớn lại mở ra, mọi người vừa nghe tiếng, trong lòng đều trầm xuống, ngẩng đầu nhìn qua.

      Chỉ còn đại phu nhân ngóng trông án tử này thẩm tra sớm chút, miễn cho bị nhốt ở nơi này. Nhưng những người khác mà , bọn họ nhìn thảm trạng của nhị thiếu phu nhân, trong lòng luôn sợ mình cũng rơi xuống hoàn cảnh như thế, tự nhiên là nghe tiếng cửa mở mà khiếp đảm.

      Nhưng lúc mọi người ngẩng đầu nhìn, lại ngây ngẩn cả người, ra cửa mở, trong đám quan sai canh cửa, có nương thanh tú uyển chuyển đứng ở đó. nương đó trong lòng ôm cái tay nải, cũng nhìn về hướng trong viện.

      Mọi người vừa thấy lập tức mừng rỡ, ra nương này chính là Tế Vân. A Phúc cũng thấy Tế Vân, vội từ bậc thang đứng lên, trong miệng còn kinh hỉ hỏi: "Tế Vân, sao ngươi lại tới đây?"

      Tế Vân nhìn nhìn bên cạnh, bên cạnh đúng là tên đầu mục mặt mày trầm như diêm vương, lập tức vội vàng lấy lòng nở nụ cười: "Kha đầu mục, ta có thể vào ?"

      Kha đầu mục dùng ánh mắt trầm quét nhìn A Phúc, gật đầu : "Chỉ có thời gian nửa nén hương thôi, thể lung tung."

      Tế Vân biết đây là nàng chỉ có thể vào trong khoảng thời gian nửa nén hương, vội cảm ơn Kha đầu mục, ôm tay nải tới chỗ A Phúc.

      Kha đầu mục ở ngoài cửa nhìn hai người phụ nữ hướng đến đối phương chạy tới, sau đó ôm chặt lấy nhau, mà A Phúc mặt đều là nước mắt, lôi kéo tay Tế Vân hỏi liên tục Tiểu Đoàn Tử thế nào, Niệm Nhi có khóc . Lập tức khóe môi tự chủ được hơi động, gợi lên độ cong biết là châm chọc hay buồn cười.

      A Phúc lôi kéo Tế Vân muốn hỏi tình hình phu quân và mấy đứa , lại bỗng cảm thấy có ánh mắt lãnh quét đến, giương mắt nhìn lại, thấy là , nhất thời vốn dĩ nước mắt và vội vàng hóa thành hận ý. Nàng cắn chặt đôi môi tái nhợt, nhất thời từ.

      Kha đầu mục ho , mệnh lệnh cho thủ hạ đóng cửa lại, cũng có ham mê nhìn hai người phụ nữ khóc lóc thành khối như vậy.

      A Phúc thấy cửa lớn đóng lại, lúc này mới kéo Tế Vân vào nhà, mà mọi người bên cũng xông tới, đều hỏi tình cảnh của án tử này, hỏi chừng nào bọn họ có thể ra ngoài.

      Tế Vân thấy mọi người ai ai cũng tiều tụy, mà phu nhân chủ tử A Phúc của mình lại gầy vòng, nước mắt cũng rơi xuống, chỉ Thường gia ở bên ngoài rất lo lắng cho phu nhân, còn nhắc tới hai đứa ban đầu chỉ khóc tìm mẹ, nay do mình dỗ vài ngày, cuối cùng giống như ban đầu chỉ khóc nữa.

      A Phúc nghe xong, tự nhiên là tâm đều đau, nhưng nay có năng lực làm gì đâu, cũng chỉ rưng rưng dặn Tế Vân thay mình lo cho hai đứa .

      trong chốc lát, Tế Vân mới cởi bỏ tay nải, chỉ thấy trong bao quần áo là ít đồ ăn thường ngày, như là thịt muối, bánh rán. Lập tức những phu nhân ngày xưa quen được nuông chiều thấy những đồ ăn mà trước kia căn bản thèm để vào mắt, người người nhìn thấy miệng đều chảy nước miếng.

      A Phúc và đại phu nhân còn tạm được, trong lòng có việc cũng để ý mấy đồ ăn đó, nhưng ánh mắt của Tĩnh nha đầu và phu nhân Tôn đại quản gia chỉ nhìn chằm chằm tay nải kia chưa từng dời .

      Tế Vân thấy mọi người như vậy, lại thực ngượng ngùng: "Quan sai bên ngoài cho mang nhiều lắm, chỉ cho mang tay nải thôi. Thường gia giờ mang chút đồ ăn vào trước, sau này lại từ từ nghĩ cách." xong đem tay nải đưa cho A Phúc.

      A Phúc nhận lấy, lại chuyển cho đại phu nhân.

      Đại phu nhân nhận ở trong tay, xem cũng chưa từng xem chỗ đồ ngon này, thẳng: "Để dành lại buổi tối ăn ."

      Lúc này cảm xúc mọi người cũng đều ổn định lại, đại phu nhân vội nhân cơ hội hỏi Tế Vân tình cảnh bên ngoài. Tế Vân lập tức Thường gia đem toàn bộ gia bộc chuộc lại, nhưng đại lão gia và mấy vị thiếu gia vẫn bị nhốt trong lao, Thường gia dùng hết cách cũng thể gặp mặt lần, cố tình lúc này án tử vẫn bị đè lại thẩm tra, cũng biết muốn kéo dài tới khi nào.

      Đại phu nhân cúi đầu trầm tư lát, cũng hỏi nữa.

      A Phúc lôi kéo Tế Vân nhân cơ hội nhắc nhở số điều, đều là về hai đứa . Nàng , chợt nghe cửa lớn lại bị mở ra, ra là vị Kha đầu mục kia đứng ở cửa.

      Kha đầu mục chút biểu tình hạ lệnh: " đến giờ."

      Tế Vân đành phải đứng dậy ra ngoài, A Phúc nhìn trông mong theo bóng nàng ấy rời , mà Tĩnh nha đầu chỉ nhắm vào tay nải bên cạnh đại phu nhân.

      Ánh mắt Kha đầu mục đảo qua A Phúc, lại nhìn tay nải kia.

      A Phúc vốn dĩ lòng tràn đầy đau lòng lo lắng, lúc này nhìn Kha đầu mục lập tức biến thành oán hận, lập tức trừng mắt nhìn cái.

      Kha đầu mục lạnh lùng ‘Hừ’ tiếng, thế nhưng lại nhấc chân vào.

      Mọi người đều cả kinh, trong mắt che giấu được e ngại. Phải biết rằng từ khi đến nơi này, ngoại trừ lúc những người này mang nhị thiếu phu nhân về, bọn họ chưa từng bước vào sân.

      Ai biết Kha đầu mục cũng chớp mắt qua trước mặt mọi người, thẳng tới bên cạnh đại phu nhân, xoay người nhặt cái tay nải kia lên rồi cởi ra.

      A Phúc thấy thức ăn mà Thường Hiên vì mình chuẩn bị bị ác nhân này đụng đến, nhất thời trong lòng càng thêm chán ghét, lập tức nhịn được khẽ kêu tiếng: "Ngươi muốn làm gì?"

      Kha đầu mục mặt chút thay đổi ngoái đầu nhìn A Phúc, lạnh nhạt câu: "Theo lệ kiểm tra."

      === ====== ====== ====== ===

      Đêm đó đám phụ nữ từ sau khi bị xét nhà lần đầu được ăn cơm có chút mùi vị, thịt muối và bánh rán là do đại phu nhân phụ trách phân chia, bà cho ba người mang thai nhiều hơn ít, lại cố ý để cho đứa của A Bình ít.

      A Bình thụ sủng nhược kinh, đại phu nhân nhìn đứa gầy chỉ còn lại có đôi mắt lớn : " chừng ta cũng chỉ có thể gặp được mỗi đứa cháu này."

      Lời này ra A Bình cúi đầu, cũng khiến tam thiếu phu nhân và đại thiếu phu nhân sửng sốt. Bọn họ cũng có con, nhưng nay người rốt cuộc ở nơi đâu, bọn họ cũng hoàn toàn biết gì cả. Lúc ấy gặp chuyện may, hai đứa hẳn là theo nhũ mẫu, nhưng nghe Tế Vân người hầu của hầu phủ đều chuộc lại, hai tiểu thiếu gia cũng là thấy bóng người.

      A Phúc đêm nay tận lực bắt mình ăn nhiều ít, nàng nghe Tế Vân hai đứa ở bên ngoài khóc đòi mẹ, trong lòng bỗng nhiên có cơn phấn chấn, nàng phải tốt mà mang thai. Thịt muối tuy rằng sớm còn tươi mới, nhưng ăn so với mấy ngày nay chỉ có canh lỏng cháo loãng tốt hơn rất nhiều, ăn xong cả người đều phấn chấn hơn.

      Chỉ đáng tiếc Thường Hiên có cách thường xuyên đưa chút đồ ăn đến, đứa trong bụng mình chỉ có thể ủy khuất, A Phúc nghĩ như vậy.

      Nhưng nàng lại ngờ rằng, đến ngày hôm sau, bên ngoài đưa cháo tới dần dần trở nên đặc hơn, gạo dùng để nấu cũng ngon hơn rất nhiều, thậm chí có đôi khi buổi tối còn có thể đưa chút thịt bánh đến đây.

      Đại phu nhân bất động thanh sắc nhìn tất cả biến hóa này, trong lòng bắt đầu đoán triều đình đối đãi với hầu phủ thái độ có biến. Mà mấy vị thiếu phu nhân cùng với phu nhân Tôn đại quản gia nghĩ đến Thường Hiên, vì thế nên chuyện với A Phúc giọng điệu tốt hơn rất nhiều, còn cố ý khi ăn cơm chia cho nàng nhiều hơn ít.

      === ====== ====== =========

      Ở bên ngoài Thường Hiên cũng biết chuyện tình trong am, chỉ biết là mình nay dùng bao nhiêu bạc cũng có cách thăm A Phúc, thậm chí nhờ người đưa vài thứ đến cũng được. rơi vào đường cùng, tìm Mạc thị vệ tính nửa đêm trèo tường vào.

      Mạc thị vệ và vốn dĩ quan hệ vốn rất tốt rồi, nay lại cảm động và nhớ ơn chuộc thân, vì thế đêm đó giúp vào. Nhưng bọn họ hai người sắp xếp xong xuôi, vừa có ý đồ muốn trèo tường vào, bỗng nhiên nghe ở chỗ cửa lớn có người trầm giọng quát lớn : "Ai?"

      giọng lớn, nhưng đủ để xuyên qua tường viện rơi vào hai cái muốn lén vào Am.

      Mạc thị vệ và Thường Hiên liếc nhau, lập tức hai người vội vàng trốn vào góc dám nhúc nhích.

      Qua hồi lâu, bọn họ lại nghe thấy thanh gì nữa, ngay trong lúc bọn họ nghĩ đến có thể thử lần nữa, thấy bóng người cầm kiếm tiếng động tuần tra.

      Hai người nhất thời lại cứng đờ, ngừng thở.

      Người tuần tra này chính là Kha đầu mục, ta hơi cau mày, dùng con ngươi sắc bén đảo vòng quanh tường viện và cây cổ thụ trong bóng tối.

      Thường Hiên trong bóng đêm nhíu mày, biết nhị thiếu phu nhân chết, chết trong tay quan sai, mà chính A Phúc cũng bị nhóm người này trông coi. Người trước mắt này hẳn là thủ lĩnh đám quan sai, có nghe tên người này, biết người này xuất thân từ quân lục lâm, tính tình lạnh lùng thích giết chóc.

      Thường Hiên nắm chặt tay thành quyền, loại xúc động muốn xông lên giết chết người này, làm sao có thể chịu được người đàn ông như vậy uy hiếp A Phúc.

      Mạc thị vệ trong bóng đêm cảm giác được Thường Hiên cảm xúc dao động, tay hơi động, ý bảo an tâm chút đừng náo loạn.

      Thường Hiên cắn răng, nhẫn lại xúc động.

      Kha đầu mục ở chỗ tường viện đứng hồi lâu, lâu đến nỗi Thường Hiên nghĩ rằng ta có phải phát ra mình hay , lâu đến mức chính giống như biến thành thân cây dưới ánh trăng.

      Rốt cục, ngay lúc cả Mạc thị vệ cũng có chút thiếu kiên nhẫn, Kha đầu mục rốt cục di chuyển bước chân, về phía cửa lớn.

      Mạc thị vệ nhìn bóng dáng người này xa, khẽ với Thường Hiên: "Người này chúng ta thể trêu vào, nổi lên hoài nghi, sau này sợ là tăng mạnh phòng thủ."

      Thường Hiên gật đầu, hiểu, sau này sợ là thể dễ dàng lại tới nơi này.

      ____________________________________________________________

      CHƯƠNG 78: Cậu của Thường Hiên

      CHƯƠNG 78: Cậu của Thường Hiên

      Mắt thấy trời sắp lạnh, nhiều ngày Thường Hiên cố gắng tạo quan hệ để tặng thêm chút đệm chăn cho Ngô Đồng Am. Người bị giam giữ trong Am hoặc là người mang thai, hoặc là các phu nhân vốn mảnh mai, thầm đoán đám quan sai này cũng muốn lại có tai nạn chết người, vì thế chỗ đệm chăn cũng thuận lợi được đưa vào. Thường Hiên còn an trí cho những người hầu trước kia trong hầu phủ lúc trước, đại bộ phận lựa chọn lĩnh bạc rời . Dù sao tương lai của hầu phủ thế nào khó mà được, bọn họ bị nhốt trong lao mà sợ hãi, nay có thể thuận lợi chạy lấy người còn có thể có bạc, cớ sao lại làm chứ. Trong đó đương nhiên cũng có số muốn rời , hoặc là có chỗ , hoặc là nghĩ ở lại hầu phủ nhất định tương lai có địa vị vẫn là có thể kiếm sống tốt hơn. Trong đó còn có vị tiểu thiếp Ngâm Thu kia, nàng ta bế đứa trong tay khóc lóc nỉ non, thế nào cũng chịu rời .

      Thường Hiên ngẫm lại cũng đúng, con trai của nàng ta tốt xấu gì cũng là con trai duy nhất danh nghĩa của nhị lão gia, nàng ta dĩ nhiên muốn rời . Bất quá dù sao Thường Hiên đối với nhị lão gia trong lòng sớm mang bất mãn, lập tức tìm đến Tế Vân, để nàng ấy tùy tiện an bài cho Ngâm Thu ở viện trước , các thứ cung cấp được thiếu của nàng ta, nhưng chỉ như vậy thôi. Nay hầu phủ đổ, Ngâm Thu này nếu muốn ở chỗ của Thường Hiên tiếp tục sống những ngày tháng như trước, căn bản chính là đừng nghĩ tới.

      Ngâm Thu ban đầu còn muốn, nàng mắt thấy Tế Vân bất quá sau vài năm cũng chỉ là tiểu nha hoàn mà thôi, tại sao nay lại quản mọi chuyện, trong lòng rất khó chịu, thế là đâm Tế Vân vài câu, đơn giản là Tế Vân chừng muốn thừa dịp A Phúc có ở đây nhân cơ hội leo lên giường của Thường Hiên.

      Nàng ta thốt ra lời này, Tế Vân lập tức đỏ mặt, tức giận đến nước mắt cũng rơi. Sau vẫn là mấy người bên cạnh khuyên phen, Tế Vân mới bình ổn lại, bất quá vì chuyện này, Tế Vân hoàn toàn mặc kệ Ngâm Thu, nếu cần cung cấp gì tự nhiên là cho tiểu nha hoàn người hầu đưa sang đây, nàng ngay cả đến ân cần thăm hỏi tiếng cũng lười.

      Qua vài ngày như vậy, Ngâm Thu có chút chịu nổi, vì thế ngày kia nàng ta bế đứa tìm Thành Khánh. Bởi vì trước đó vài ngày Thành Khánh giúp đỡ cùng chuộc người hầu của hầu phủ, địa vị lập tức bay lên ít, người khác thấy cũng là tiếng kêu tiếng Nghiêm gia, vì thế cũng đương nhiên đem mình trở thành gia chủ.

      Ban đầu Thành Khánh còn dám để ý Ngâm Thu, nhưng chịu được nàng ta làm ầm ĩ, sau đó hai người dần dần qua lại. Lúc mới đầu còn biết tránh người khác, sau thấy Thường Hiên quản bọn họ, mà Tế Vân cũng rất ít đến chỗ Ngâm Thu, vì thế hai người cũng dấu người khác nữa, công khai làm đôi vợ chồng hoang dã. Việc này mọi người đều xem ở trong mắt, bất quá hầu phủ sau này thế nào thực khó mà , cho nên mọi người cũng chỉ trong lòng biết nhưng làm bộ như biết mà thôi, phỏng chừng giờ biết việc này cũng chỉ có Thường Hiên bên kia cùng với thê tử của Thành Khánh - Hoa Nghênh Xuân mà thôi.

      Thường Hiên quả thực rất bận rộn, tìm mọi cách, cuối cùng cũng tìm được cách vào đại lao gặp được chủ nhân. Vừa vào thấy, đại lão gia nhị lão gia đều gầy vòng , Tôn đại quản gia cũng mất! Nghe lúc ấy ở trong lao cai ngục đánh người, Tôn đại quản gia che chở cho hai vị lão gia, kết quả biết bị đá trúng chỗ nào, đêm đó ôm ngực đau đớn đến nửa đêm, cuối cùng tắt thở. Vượng ở trong ngục khóc ra hình người, bất quá giờ còn có thể làm gì, đại lão gia nhị lão gia bản thân còn khó bảo toàn, bọn họ cũng có cách nào. Ba vị thiếu gia đều bị nhốt ở cùng phòng giam, nhị thiếu gia thấy Thường Hiên lập tức lao qua hỏi nhị thiếu phu nhân thế nào, Thường Hiên nhìn nhị thiếu gia trong mắt đầy mong mỏi cùng lo lắng, dám ra chuyện nhị thiếu phu nhân còn, chỉ đành hàm hồ cho qua.

      Đại thiếu gia ngồi ở góc ngục giam, thấy Thường Hiên đến, cũng quan tâm, biết suy nghĩ gì. Mà tam thiếu gia cũng giống như nhị thiếu gia cùng nhau lao qua đây, kêu to Thường Hiên ngươi phải nghĩ cách cứu ta. Thường Hiên trong lòng cười khổ, có năng lực làm được gì, việc có thể làm đơn giản chỉ là nhìn xem có thể đưa chút đồ đến đây hay thôi, tốt xấu giúp các thiếu gia lão gia qua ngày dễ chịu chút.

      Từ trong ngục ra, Thường Hiên ngay cả ngựa cũng lười cưỡi, chậm rãi thong thả bước trở về. Dọc đường , bên cạnh phố xá huyên náo so với hoàn toàn là hai thế giới, trong lòng mang theo đơn cùng bất đắc dĩ, cứ như vậy bước từng bước trở về. Phải biết rằng trước tiên nhắc tới các vị lão gia thiếu gia, nhưng Tôn đại quản gia, chẳng những có ân với Thường quản , mà đối với Thường Hiên mình, cũng đều có ân đề bạt, nay Tôn đại quản gia mất như vậy, trong lòng tự nhiên còn cảm giác được gì nữa.

      đến trước cửa Phúc Vận Lai, nhìn thấy bên trong vẫn là hợp đồng thịnh vượng như cũ, trong lòng mới cảm thấy có chút ấm áp. Tiểu nhị trong điếm vội vàng, cũng chú ý tới đại chưởng quỹ nhà mình đứng ngay trước cửa, đám mặt đầy tươi cười ra chiêu đãi khách, vì thế Thường Hiên lại ngây ngốc đứng ở đó nhìn hồi lâu.

      Đứng nửa ngày, rốt cục nghĩ phải về nhà, kết quả vừa quay người lại đề phòng phía sau người đối mặt bước đến, cứ như vậy đụng phải người ta.

      Thường Hiên thân mình khỏe mạnh, với va chạm này, cũng có chuyện gì, còn người kia thiếu chút nữa té lăn đất. Thường Hiên lập tức phục hồi tinh thần, vội đưa tay muốn đỡ lấy, ai ngờ người hầu phía sau người kia sớm nâng người nọ dậy, mặt khác còn có hai người hầu tiến lên quát lớn vào Thường Hiên.

      Thường Hiên ngưng mắt nhìn lại, chỉ thấy người mình đụng ngã đến bốn mươi tuổi, người mặc áo choàng ở kinh thành đều là loại vải tốt nhất hiếm thấy, lại thấy người ta có người hầu, biết dễ chọc, vội chắp tay thi lễ.

      Người đàn ông trung niên kia vất vả đứng lên, sớm có người phủi bụi cho ông ta, bản thân sửa sang lại tóc, thế này mới nhìn qua chỗ Thường Hiên.

      Ai biết ông ta nhìn thấy Thường Hiên, lại lập tức nhíu mi, đánh giá Thường Hiên phen.

      Thường Hiên nghĩ chắc trong lòng người ta có tức giận, nghĩ hôm nay vốn là mình đúng, đành phải cười áy náy , sau này đến Phúc Vận Lai mua vải mua quần áo, nhất định giảm giá phần. Lúc này trong điếm có khách mua cũng phát chuyện ở cửa, đều ra xem náo nhiệt, mà tiểu nhị tự nhiên cũng nhận ra ông chủ lớn nhà mình, vội pha trà dâng nước đưa ghế dựa.

      Người đàn ông trung niên lại giống như nghe thấy Thường Hiên lên tiếng, ông ta chỉ nhìn Thường Hiên lâu, nhìn đến khi trong mắt giống như mang theo chút nước mắt, cuối cùng động miệng, mang theo kích động đè ép hỏi: "Ngươi là đại chưởng quỹ của Phúc Vận Lai?"

      Trong lòng Thường Hiên rất bất đắc dĩ, nghĩ hôm nay mới biết được tin Tôn đại quản gia chết, nay lại gặp chuyện như vậy, là họa vô đơn chí, lập tức đành phải chắp tay miễn cưỡng cười gật đầu.

      Người đàn ông trung niên thấy thế, giọng lập tức mang theo truy vấn: "Ngươi, ngươi họ Thường? Cha ngươi cũng họ Thường?"

      Nếu ta họ Thường, cha ta dĩ nhiên cũng họ Thường, Thường Hiên nghĩ như thế, lập tức thở dài, gật đầu : "Vị quan nhân này, cha ta và ta đều là họ Thường."

      Người đàn ông trung niên nghe thấy, nhịn được tiến lên từng bước, vội nắm lấy tay áo Thường Hiên: "Con là con trai của Thường Đằng!"

      Thường Đằng, đây chính là tên của Thường quản .

      Thường Hiên vừa nghe, có chút kinh ngạc, tên của cha mình, người này làm sao biết? Tâm vừa động, nhớ tới chuyện xảy ra lúc Trần quản đến chỗ nha phủ, nhìn nhìn lại người hầu ở hai bên trái phải, nhất thời hiểu , chẳng lẽ người này chính là đại chưởng quỹ cửa hàng Trình Niệm ở phía nam, cũng chính là cha của tân khoa Trạng Nguyên?

      === ====== ====== ====== ====== =========

      Lúc này trong Am A Phúc trải qua những thời khắc rối ren nhất —— Liễu nhi sắp sinh.

      Từ sau khi Liễu nhi vào Am, cảm xúc của nàng ấy ổn định, sau nhị thiếu phu nhân lại mất, đối với nàng ấy đả kích rất lớn, nàng ấy nay gầy đến da bọc xương. Cố tình hôm nay khi lên bậc thang dẫm phải rêu xanh ngã cái, vì thế lần này bị vỡ nước ối.

      May mắn nữ tử trong Am đều từng sinh con, vừa thấy tình thế đúng, lập tức đỡ nàng ấy vào nhà, lại vội vàng chạy đến trước cửa Am gõ cửa muốn bọn họ tìm bà đỡ, nấu nước ấm.

      Nhưng nhóm quan sai này ngươi xem ta, ta nhìn ngươi, thế nhưng dám tự tiện làm chủ, phải xin chỉ thị. A Phúc nhìn khuôn mặt nhắn của Liễu nhi tái nhợt suy yếu, lập tức nóng nảy, dùng giọng lớn nhất trong đời giận dữ : "Kha đầu mục của các ngươi đâu, những người khác đâu?"

      Đám quan sai vốn nhìn quen phụ nữ trong Am chỉ có dáng vẻ vâng lời, bỗng nhiên thấy tiểu nương tử này hổn hển hướng về phía mình rống to, lập tức sửng sốt, sau rốt cục trong đó có người phản ứng lại, vội để tìm Kha đầu mục.

      Liễu nhi bên kia dưới thân chảy máu, vô lực nhíu chặt mày rên rỉ, đại phu nhân và nhị phu nhân còn có phu nhân Tôn đại quản gia đều vây quanh nàng ấy, phu nhân Tôn đại quản gia còn ở bên cạnh gọi to muốn nàng ấy đừng kêu, giữ sức lực.

      Lúc này đại phu nhân thấy A Phúc vội vàng chạy về, đem A Phúc kéo đến bên lo lắng hỏi bà đỡ chừng nào có thể đến, trong Am ngay cả chút nước ấm cũng có, mà Liễu nhi thân mình lại suy yếu, sợ là chuyện ổn.

      A Phúc nghe xong, trong lòng trầm xuống, nhìn ngoài cửa, nàng chỉ hy vọng quan sai có thể mau chóng tìm được đầu lĩnh của bọn họ.

      Nhưng thời gian cứ như vậy trôi qua, thái dương dần dần về phía tây, Liễu nhi hơi thở cũng càng ngày càng suy yếu, Kha đầu mục vẫn như cũ chưa thấy tới.

      Phu nhân Tôn đại quản gia rốt cục chịu được, chạy đến trước cửa lớn, kéo ống tay áo quan sai cầu xin, xin bọn họ cho chút nước ấm và thức ăn đến. Đám quan sai từ sớm phái người tìm Kha đầu mục, thấy vẫn đến, lập tức đành phải tự ý làm chủ giúp đỡ.

      Đợi cho đến khi trời phía tây tất cả đều nhuộm thành màu đỏ, Liễu nhi gần như còn sức lực. Trán của nàng ấy bị mồ hôi ướt nhẹp, mở to đôi mắt vô thần, dùng đôi môi khô nứt đứt quãng kêu tên A Phúc.

      A Phúc nhịn lại nước mắt đến gần, Liễu nhi dùng hết sức lực nắm lấy tay A Phúc, giãy dụa suy nghĩ muốn gì, nhưng nàng ấy còn sức, đôi môi chút huyết sắc động vài cái, phát ra thanh gì.

      Đại phu nhân thở dài, Liễu nhi sợ là thực ổn.

      Lúc này phu nhân Tôn đại quản gia ngồi ở bên nhìn tất cả, cũng nhịn được lau nước mắt. Liễu nhi tuy chỉ là tiểu thiếp, nhưng trong bụng mang cũng là con cháu tôn gia nhà bà, ngờ tới nay lại chết ở trong Am.

      Vượng phu nhân lúc này bụng cũng lớn, nàng ta thấy tình cảnh này khỏi lo lắng che kín bụng, vẻ mặt sợ hãi.

      Liễu nhi nhắm mắt trong chốc lát, giống như tích góp từng tí sức lực, rốt cục đứt quãng : "A Phúc... Muội phải chết... Muội thực xin lỗi... Thực xin lỗi tỷ..."

      A Phúc cắn môi rưng rưng nhàng lắc đầu: "Liễu nhi, muội sao đâu, muội nhất định có thể chống đỡ vượt qua."

      Liễu nhi lại miễn cưỡng lắc lắc đầu, giãy dụa : "... Ngày đó... Ngày đó tỷ và đại thiếu gia... Kỳ là muội cố ý dẫn đến ..."

      Nàng ấy thốt ra lời này, trong lòng mọi người đều sửng sốt, trong đó Vượng phu nhân sắc mặt nhất thời thay đổi, giọng lạnh lùng: "Giờ ngươi chuyện này để làm gì!"

      Đại phu nhân mặt có chút khó coi, lạnh nhạt quét mắt nhìn Vượng phu nhân, quay đầu ôn nhu phân phó Liễu nhi : "Con ngoan, con có gì muốn ."

      Liễu nhi nhìn đại phu nhân, cười khổ tiếng: "Đại phu nhân, con ham chút ơn huệ ... Bị người ta cho chút lợi ích...Mê muội làm chuyện trái lương tâm ... Hại A Phúc, nên giờ mới có báo ứng..."

      Trong mắt nước mắt dần dần chảy ra, chảy xuống tấm đệm cỏ tranh hỗn loạn bên, nàng nằm ngửa, lòng đầy hối lỗi nhìn A Phúc: "A Phúc... Muội tốt... Thực xin lỗi... Tỷ... đừng trách muội..."

      A Phúc nước mắt thoáng qua bên má, nàng sớm biết trong đó có vấn đề, nhưng việc này qua lâu như vậy, nàng cũng còn trách ai, ngờ tới nay Liễu nhi trước khi chết lại giãy dụa muốn ra.

      Nàng nhanh nắm chặt lấy tay Liễu nhi, khóc : "Liễu nhi, muội có lỗi với ta, ta trách muội, thực trách muội ..."

      Liễu nhi vốn dĩ trong mắt vô thần lại có tia sáng: "Cám ơn tỷ..."

      Nhưng nàng ấy xong lời này, còn phát ra thanh gì nữa, mắt của nàng ấy cũng động, giống như dừng hình ảnh ở trong tia sáng cuối cùng kia.

      Sau qua hồi lâu, A Phúc mới ý thức được, Liễu nhi mất.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 79:

      Lại Thường Hiên ở trước cửa điếm chạm mặt cha của Trạng Nguyên kia, cũng chính là đại chưởng quỹ Trình Ký ở Giang Nam, mà đại chưởng quỹ này nắm chặt ống tay áo Thường Hiên kích động buông, lúc này người chung quanh xem náo nhiệt càng ngày càng nhiều, Thường Hiên vội mời người vào nội thất, lại lệnh cho người hầu dâng trà.

      Trình chưởng quỹ nhịn xuống sôi sục trong lòng, ngồi vào chỗ của mình, nhìn Thường Hiên trong mắt mơ hồ rưng rưng, giọng run rẩy : "Nhiều năm như vậy, con và muội muội của ta dáng vẻ càng ngày càng giống!"

      Thường Hiên nghe thấy rất kinh hãi, muốn mở miệng hỏi, lại nghe Trình chưởng quỹ thở dài : "E là con còn biết ta là ai nữa?"

      Thường Hiên tự nhiên chỉ có thể gật đầu, nhưng trong mơ hồ cũng cảm giác được cái gì đó. Ngày đó sau khi mẹ mất, nghe cha mơ hồ qua, là người cậu ở phía nam chuyển quan tài rời , nhưng cậu đâu, mẹ an táng ở nơi nào, cha vẫn biết, mấy năm nay mới ở Giang Nam du lịch tìm kiếm.

      Nhưng lúc đó hình như cũng từng nghe cha qua, nhà mẹ đẻ của mẹ họ Tống, Trình chưởng quỹ lại là họ Trình, biết chuyện này là sao?

      Thường Hiên môi giật giật, thử thăm dò hỏi: "Chẳng lẽ, chẳng lẽ muội muội mà ngài đến chính là mẹ ta?"

      Trình chưởng quỹ vốn dĩ sớm xúc động vạn phần trong lòng, nay nghe xong cháu bên ngoại , ông lập tức rơi lệ, tiến lên cầm chặt tay Thường Hiên run giọng : " sai, mẹ của con chính là muội muội của ta, con nên gọi ta tiếng cậu!"

      === ====== ====== ====== ====

      Ở trong Ngô Đồng Am, thân mình Liễu nhi dần dần lạnh , dưới thân là vũng máu. Phu nhân Tôn đại quản gia ngồi ở bên thở dài rơi lệ, bà đương nhiên cũng biết phu quân của mình cũng mất, bằng sợ là chỉ ngồi im mà rơi lệ.

      Vượng phu nhân ôm bụng, nhìn chằm chằm Liễu nhi, nhúc nhích, trong mắt toát ra kinh hoàng cùng lo lắng. Vượng phu nhân trong lòng cũng sợ, sợ mình cũng giống như vậy chết ở chỗ này, nàng bỗng nhiên bắt đầu hối hận, hối hận lúc trước nên chuyện như vậy với đại phu nhân cũng như A Phúc, nếu lỡ có chuyện gì xảy ra, người khác cũng để ý tới mình, lúc đó nàng nên làm cái bây giờ?

      A Phúc yên lặng ngồi bên cạnh Liễu nhi, đây là người thứ hai mất ở trong Am.

      Lúc này, bên ngoài vang lên tiếng bước chân, A Phúc đờ đẫn ngẩng đầu, chỉ thấy người đến chính là Kha đầu mục, phía sau theo vài người, trong đó người còn mang theo cái chiếu.

      A Phúc trong lòng cười lạnh tiếng, nghĩ lúc trước thấy bóng người, nay người chết, bọn họ lại cầm chiếu đến nhặt xác?

      Kha đầu mục vừa tiến vào ngửi thấy cả phòng đầy mùi máu tươi, lại thấy mấy người phụ nữ tuyệt vọng chậm chạp ngồi bên thi thể yên lặng chờ đợi, lập tức hơi nhíu mày, lệnh cho thủ hạ đem thi thể mang .

      Lúc này A Phúc cũng ngăn cản, thậm chí nàng ngay cả đầu cũng chưa nâng lên chút, chỉ nhìn Liễu nhi bị kéo ngay trước mặt, bị cuốn vào trong chiếu, sau đó bị mang .

      Trong phòng tất cả phụ nữ đều cúi thấp đầu xuống, thậm chí nhị phu nhân đại thiếu phu nhân vốn có quan hệ gì trong mắt cũng mang theo ẩm ướt. Bọn họ đều là phụ nữ, cho dù lúc trước địa vị khác biệt, nhưng bọn họ cũng từng sinh con, nay nhìn người trong phòng mất hai người, tự nhiên là lòng có lưu luyến.

      Trong Am mọi người đều lặng im hồi lâu, ánh mắt đại phu nhân bỗng nhiên đảo qua Vượng phu nhân, bà thở dài : "Tĩnh nha đầu, chuyện Liễu nhi trước khi chết , là ám chỉ ngươi?"

      Vượng phu nhân nghe thấy lập tức cả kinh, nàng từ khi gả , vẫn luôn được gọi là Vượng phu nhân, rất ít có người gọi nàng là Tĩnh nha đầu. Nay đại phu nhân gọi tiếng như vậy, giống như đêm khuya nằm mộng, giống như thời gian tái lại, nàng mạnh ngẩng đầu, hai mắt kinh hoàng trốn tránh.

      Lúc này phu nhân Tôn đại quản gia xoa xoa nước mắt, mắt lạnh nhìn con dâu bên cạnh: "Ngoại trừ nó, còn có thể là ai?"

      Phu nhân Tôn đại quản gia và con dâu này vốn hợp nhau, sau khi vào Am càng thích đứa con dâu tham ăn ích kỷ. Nay Liễu nhi còn, trong lòng bà khổ sở, tự nhiên chuyện thể có giọng điệu tốt. Tuy trước kia phu nhân Tôn đại quản gia cũng đối xử tốt với Liễu nhi, tổng cảm thấy nàng ấy làm việc quá mức rụt rè, nhưng nay người rồi, bà nhớ lại Liễu nhi luôn ở trước mặt mình dè dặt cẩn thận, trong lòng lại cảm động và nhớ nhung Liễu nhi, nên đối với Tĩnh nha đầu càng thêm bất mãn.

      Vượng phu nhân thấy vậy, nhìn A Phúc bên cạnh, đỏ mặt muốn giải thích, nhưng lúc này A Bình lại cười lạnh tiếng.

      A Bình trước kia theo nhị thiếu phu nhân cũng là nhân vật lợi hại, chỉ là sau khi tới phòng đại thiếu gia, nàng mới thu liễm tính nết. Nay nhớ tới chuyện qua, nàng khỏi nổi lên tính tình cũ, lập tức trào phúng nhìn Vượng phu nhân : "A Phúc vốn tính thành , làm sao có thể làm ra loại chuyện như vậy? Lúc trước ta cân nhắc việc này rất kỳ quái, hiển nhiên là có người cố ý hãm hại. Nay nghĩ lại, Liễu nhi cũng là người nhát gan sợ phiền phức, nàng ấy nào dám ở trước mặt nhị thiếu phu nhân đùa giỡn gì đâu, xem ra việc này đúng là do ngươi chỉ thị!"

      Vượng phu nhân vừa nghe lập tức nóng nảy, vội đứng lên : "Đâu có chuyện gì liên quan tới ta, hãm hại A Phúc đối với ta có chỗ nào tốt chứ!"

      Đại phu nhân lạnh nhạt liếc Vượng phu nhân, nhìn chăm chú nàng ta nửa ngày, nhìn đến mức Vượng phu nhân chột dạ trong lòng dám nhìn thẳng đại phu nhân. Cuối cùng ánh mắt đại phu nhân cũng rời , chậm rãi nhìn về phía cái bụng nổi của Vượng phu nhân.

      Vượng phu nhân tay tự giác che bụng, trong lòng căng thẳng.

      Đại phu nhân bên môi ngăn nụ cười, thản nhiên : "Làm người vẫn là nên tích chút đức, cho dù vì chính mình, cũng vì đứa mà ngẫm lại!"

      Vượng phu nhân vừa nghe lời này, mặt nhất thời trắng bệch, bàn tay vỗ về bụng cũng bắt đầu run run.

      A Phúc cúi đầu ngồi yên chỗ, nàng cũng cần điều này. Dù sao chuyện qua quá lâu như vậy rồi, nàng và Thường Hiên từ lâu nghĩ đến trong đó tất có người hãm hại, cũng từng đoán là do Vượng phu nhân gây nên. Nay cuối cùng xác định, Vượng phu nhân có thừa nhận hay cũng chẳng sao cả. Kỳ thừa nhận thế nào, mình đến cùng cũng đâu thể tiến lên đánh nàng ta hai bạt tai để xả giận.

      Nhưng Vượng phu nhân lại nghĩ thoáng như A Phúc, đêm đến nàng ta cơm cũng chưa ăn, trong đầu cứ chốc lát nghĩ đến thảm trạng của nhị thiếu phu nhân, chốc lát lại nhớ tới Liễu nhi đau đớn giãy dụa rên rỉ, còn có vũng máu được dọn dẹp sạch kia.

      Đêm nay nàng ta gần như là trắng đêm khó ngủ, vất vả nhắm mắt lại, trong đầu lại ra ác mộng, bỗng nhiên sợ tới mức vội mở to mắt. Cuối cùng nàng ta mở to hai mắt trừng mắt nhìn trời đêm đen kịt bên ngoài, rốt cục ngồi mạnh dậy, trong miệng thào : "A Phúc, ta thừa nhận là được, là ta khiến Liễu nhi hại ngươi... Tất cả ta đều thừa nhận..."

      === ====== ====== ======

      Lại cậu của Thường Hiên tìm đến, trong lòng Thường Hiên tự nhiên là nghi hoặc thôi lại vừa kích động vạn phần, cuối cùng cậu cháu hai người ngồi xuống, lúc này Cậu Trình mới mọi việc từ đầu đến cuối.

      ra Cậu Trình và mẹ Thường Hiên vốn dĩ họ Tống, cũng sinh ra ở nhà quan lại. Mẹ Thường Hiên từ thông minh lanh lợi ôn nhu đáng , được cha mẹ huynh trưởng sủng ái, sau đến năm mười lăm mười sáu tuổi, dung mạo tú lệ lại có tri thức hiểu lễ nghĩa chính là tiểu giai nhân. Chỉ tiếc trời mây gió thất thường, ông ngoại Thường Hiên lúc ấy vừa nhậm chức đắc tội với bọn quyền quý, kết quả rơi vào tình cảnh nữ quyến làm nô, nam đinh sung quân.

      Cậu Trình thở dài: "Lúc ấy ta bị lưu đày đến nơi xa xôi chịu khổ vài năm, cuối cùng được phú hộ cư ở đó vừa ý, nhà người nọ có con trai độc nhất bất hạnh tuổi trẻ mất sớm, người ta muốn nhận ta làm con trai. Ta lúc ấy lòng mong muốn rời cái nơi lạnh khủng khiếp đó, nên đồng ý nhập vào dòng họ người ta, vì thế nhà người nọ lập tức dùng số bạc đáng kể nghĩ cách cho ta rời , lại để cho ta dùng tên của người con mất kia."

      Thường Hiên nghe được liên tục gật đầu, trong lòng mới hiểu vì sao cậu lại sửa họ Trình.

      Cậu Trình cười khổ tiếng: "Chắc trong lòng con nghĩ, sao ta lại ham an nhàn vội ruồng bỏ tổ tông dòng họ?"

      Thường Hiên suy nghĩ lời cậu quả có đạo lý, bất quá tự nhiên dám ra, đành phải : "Cậu nếu làm vậy, tất nhiên là có nỗi khổ."

      Cậu Trình thở dài: "Con , lúc ấy ông ngoại con bị người ta bắt chịu oan khuất, ta lòng muốn vì ông ấy lấy lại công đạo. Nếu cả đời ta ở lại chỗ kia, vĩnh viễn có cơ hội trở về, cũng vĩnh viễn có cách nào thay ông ấy rửa sạch oan khuất."

      Thường Hiên nghe thế, đành phải : "Cậu chịu nhục, Thường Hiên hiểu được. biết nay oan khuất của ông ngoại thế nào rồi?"

      Cậu Trình nghe thế, lắc đầu lại phen thở dài: "Sau đó ta theo nghĩa phụ buôn bán, rốt cục có cơ hội tìm được người lúc trước hãm hại ông ngoại con, nhưng người nọ chết từ lâu, mà ngày đó người phán án này, cũng cáo lão hồi hương. Vụ án qua lâu, làm sao dễ dàng điều tra được, rơi vào đường cùng, ta nghĩ trước tiên tìm mẹ con rồi lại tính tiếp. Nhưng ai biết, ta chịu bao trắc trở vất vả tìm được mẹ con, mẹ của con lại..."

      Cậu Trình trong mắt mơ hồ rưng rưng, mặt bi phẫn thôi.

      Thường Hiên thấy vậy, trong lòng trầm xuống, nhớ tới chuyện cha cậu chuyển quan tài rời , đành phải vội : "Hẳn là khi cậu tìm được mẹ mất rồi."

      Cậu Trình gật đầu, đồng thời chưởng đánh lên bàn: "Muội muội của ta, vốn dĩ cũng là thiên kim tiểu thư, thế nhưng lưu lạc đến mức phải gả cho người hầu của người khác làm vợ!"

      Thường Hiên nhấp ngụm trà, cúi đầu .

      Cậu Trình hiển nhiên nhắc tới việc này tức giận nhịn được: "Thế cũng được , nhưng người cha vô liêm sỉ kia của con thế nhưng còn biết quý trọng, làm hại muội muội của ta tức giận mà chết!"

      Thường Hiên khóe môi giật giật, rốt cục cẩn thận nhắc nhở: "Cậu, ngày đó mẹ mất, con nhớ rất , bà vì sinh con nên mắc bệnh, sau lại điều dưỡng mới..."

      Cậu Trình nghe xong lời này, rất bất mãn, nhíu mày ghét bỏ nhìn Thường Hiên: "Con đứa này từ theo Thường Đằng kia lớn lên, quả nhiên học gian xảo của ta!"

      Thường Hiên nghe xong hai chữ ‘Gian xảo’ kia, nhất thời tức giận trong lòng, muốn phản bác cậu, nhưng phận làm con, cũng thể nghe người khác cha mình như vậy, lập tức đành phải kiên trì : "Cậu, Thường Hiên lúc đó mặc dù tuổi , nhưng nhớ rất , cha đối với mẹ luôn ôn nhu săn sóc còn chiếu cố, sao lại quý trọng? Hơn nữa cha luôn luôn làm việc khoan dung độ lượng, lại an phận, hai chữ gian xảo này ..."

      Thường Hiên lời còn chưa xong, cậu Trình phát hỏa, vọt đứng lên, lại vỗ bàn : "Ngươi quả nhiên là con trai của kẻ hầu kia! Phải biết rằng ngày đó muội muội của ta gặp rủi ro, người cha Thường Đằng của ngươi lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn cưỡng ép cưới nó, thế nên mới làm hại nó vì sinh con mà tổn hại sức khỏe!"

      Cưỡng ép cưới? Thường Hiên lại nhíu mày, bỗng nhiên hiểu được vì sao ngày đó khi cậu đến chuyển quan tài cũng chưa từng liếc mắt nhìn mình cái, cũng hiểu được vì sao cha ngay cả mộ mẹ ở đâu cũng biết, thế cho nên hôm nay muốn đến Giang Nam tìm.

      Cậu Trình trong lòng tức giận, bây giờ chỉ muốn phất tay áo bỏ , bất quá chân vừa bước nửa, bỗng nhớ tới người bên cạnh chính là huyết mạch duy nhất còn ở nhân gian của muội muội, vì thế chân cũng miễn cưỡng dừng lại. Ông đứng nơi đó thở dốc hồi, rốt cục lần nữa ngồi xuống, hừ lạnh tiếng nhìn về phía Thường Hiên: "Sau này con là cháu của ta, ta tự nhiên lo lắng cho con, về phần người cha nô bọc kia của con, cần cũng được!"

      Thường Hiên nghe xong này, mặt cũng xem tốt lắm: "Cậu, Thường Hiên tuy rằng xuất thân đê tiện, nhưng thân là con trai, cũng thể làm chuyện vứt bỏ tổ tông."

      Cậu Trình tức giận vừa mới yên, lúc này nghe Thường Hiên câu này, mặt nhất thời đen lại: "Ngươi lời này là có ý gì?"

      Thường Hiên lạnh nhạt nghiêm mặt, cứng rắn : " có ý gì cả."

      Cậu Trình trừng mắt nhìn chằm chằm Thường Hiên nửa ngày: "Ngươi châm chọc ta?"

      Thường Hiên cúi đầu, ôn hoà : " dám."

      Cậu cháu hai người ở trong này lạnh câu nóng câu ngươi tới ta , chợt nghe thấy bên ngoài có người đến bẩm báo, là tân khoa Trạng Nguyên đến cầu kiến.

      Cậu Trình liếc mắt Thường Hiên, phân phó người tới : "Mời vào ."

      Người nọ là gia bộc của Thường Hiên, nghe xong cậu Trình giọng khách át giọng chủ, tự nhiên là liếc nhìn Thường Hiên.

      Cậu Trình lại vung tay lên, có chút tự hào : "Để nó vào , đây là biểu đệ của con, con trai ta, năm nay mới trúng khảo võ Trạng Nguyên đó!"

      _____________________________________________________

      CHƯƠNG 80: A Phúc ra tù, vợ chồng gặp lại

      Sắp giải quyết xong chuyện Hầu phủ rồi, tiếp theo phải giải quyết chuyện nhà nữa ~~

      CHƯƠNG 80: A Phúc ra tù, vợ chồng gặp lại

      Lại Thường Hiên nhận lại cậu, cố tình người cậu này tính tình nhìn qua tốt lắm, bất quá chỉ mấy câu phồng râu trừng mắt với Thường Hiên. May mắn lúc này người biểu đệ võ Trạng Nguyên trong truyền thuyết đến đây.

      Đợi đến lúc đối phương vào nhà, Thường Hiên chỉ thấy đối phương mặc áo bào màu lam, nhìn qua dáng vẻ tươi cười thân thiết, Thường Hiên vội tiến lên chào hỏi. Cậu Trình vừa rồi đối với Thường Hiên bất mãn, nay lại thân thiết lôi kéo tay Thường Hiên giới thiệu Thường Hiên với võ Trạng Nguyên, cũng đây là biểu huynh, là huyết mạch duy nhất của người mất sớm của con, sau này nhất định phải xem như ruột mà đối đãi.

      Thường Hiên nghe xong hai chữ ‘ ruột’ kia, trong lòng bỗng cảm thấy trận lo lắng. Tuy rằng lúc trước đối với người cậu bỗng nhiên quen biết này luôn luôn phê bình cha mình Thường Hiên cũng rất bất mãn, có thể tưởng tượng được tính tình ông ấy là vậy, khó chịu kia hẳn qua .

      Vị Trạng Nguyên nghe xong, vội hướng đến Thường Hiên chào, hai người trao đổi xưng hô, vì thế Trạng Nguyên gọi Thường Hiên tiếng biểu huynh, Thường Hiên gọi Trạng Nguyên tiếng Diệu Tổ. Cậu Trình lập tức rất là cao hứng, tiếp đón hai người cùng ngồi xuống, cậu Trình bắt đầu hỏi Thường Hiên chuyện mấy năm nay, đương nhiên trong lúc những chuyện liên quan đến Thường quản bọn họ tự động tránh .

      Thường Hiên cũng bỏ bất mãn, chút chuyện mấy năm nay, kỳ chuyện xảy ra gần đây cũng có gì có thể , vì thế mới nhấn mạnh chuyện mình rời khỏi hầu phủ xây dựng Phúc Vận Lai. Cậu Trình nghe xong rất vừa lòng, vỗ đùi : "Con hổ là cháu của Trình Ký ta, quả nhiên là có thiên phú kinh doanh, đem Phúc Vận Lai biến thành nơi phong sinh thủy khởi*!"

      (*)gió khắp nơi để mọi vật sinh ra, nước đến đâu mọi vật ở đó đâm chồi nảy lộc; đại ý là mọi việc đều tốt đẹp thuận lợi.

      Thường Hiên trong lòng chảy mồ hôi, mình xây dựng Phúc Vận Lai và người cậu này chút liên can cũng có, bất quá thân làm cháu bên ngoại, cũng chỉ ngoan ngoãn gật đầu đúng rồi.

      Ngược lại biểu đệ Diệu Tổ bên cạnh, cười nhắc nhở cha của : "Cha, sao con nhớ mấy năm trước Phúc Vận Lai người ta từng tới cửa hàng chúng ta mua vải, lúc ấy cha hầm hừ đuổi người ta , là cho dù vải kia đem cho chó may áo, cũng bán cho người cảnh hầu phủ."

      Cậu Trình vừa nghe, nhíu nhíu mày, sờ sờ râu : "Lúc đó ta đâu biết đó là cháu của ta!"

      Thường Hiên muốn làm cho cậu xấu hổ, vội cười chuyện quá khứ đừng đề cập tới nữa.

      Vì thế đề tài này nhanh chóng được bỏ qua, Cậu Trình hỏi Thường Hiên chuyện vợ con, Thường Hiên nhớ tới A Phúc vẫn bị nhốt ở trong Am chịu khổ, trong lòng ảm đạm, bất quá vẫn để cậu gặp người nhà mình, lại lệnh cho Tế Vân dẫn theo Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi đến chào cậu.

      Cậu Trình nhìn thấy hai đứa bé trai phấn nộn tròn tròn, cao hứng cười toe tóet, vỗ vỗ đứa này ôm ôm đưa kia, lại mắng nhiếc Trạng Nguyên Diệu Tổ phen, chỉ đến bây giờ còn chịu thành thân, ràng là muốn mình có cháu ôm, Diệu Tổ đành phải ở bên cười gượng.

      Cậu Trình cao hứng, bỗng nhiên nhớ tới, vội hỏi Thường Hiên: "Cháu dâu của ta đâu? Sao nó đến gặp ta?"

      Niệm Nhi tuy còn , nhưng rất lanh lợi, nghe thế lập tức mở to đôi mắt đen như mực hỏi: "Cháu dâu, cái này là mẹ của cháu ạ?"

      Cậu Trình thấy tiểu tử này thông minh như thế, trong lòng càng thích, tươi cười đầy mặt gật đầu: "Đúng vậy đúng vậy, cháu dâu của ta chính là mẹ của cháu, nàng ấy ở đâu?"

      Niệm Nhi khổ sở mím mím môi, cúi đầu lời nào. Tiểu Đoàn Tử bên cạnh đôi mắt đều đỏ, ngay cả Thường Hiên cũng thở dài, nhíu mi lại.

      Cậu Trình thấy tình cảnh thê lương như vậy, nhất thời cảm thấy có chút thích hợp, ninh mày hỏi: "Làm sao vậy?"

      Trạng Nguyên Diệu Tổ là người thông minh, hơi trầm tư, vội hỏi: "Chẳng lẽ xảy ra chuyện gì?"

      Nếu nhớ lầm, chủ tử trước kia của người biểu huynh này là cảnh hầu phủ gặp chuyện, có lẽ nhà biểu huynh cũng bị liên lụy?

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Ở trong Am mấy người phụ nữ nay rối ren đoàn.

      ra Vượng phu nhân đêm hôm đó trằn trọc, nửa đêm bỗng nhiên ngồi dậy, trong miệng kêu to ta thừa nhận sai lầm, lập tức mọi người đều bị bừng tỉnh. Vượng phu nhân chút nào cảm giác được mọi người thức dậy, chỉ ở đó lung tung kêu, "Ta muốn chết, muốn chết ở chỗ này, ta nhận sai rồi có được ."

      Phu nhân Tôn đại quản gia thấy tình cảnh này, lập tức cảm thấy nàng ta tinh thần ổn, vì thế miễn cưỡng nhẫn lại bất mãn với nàng ta, tiến lên dỗ nàng ta ngủ lại. Dù sao người phụ nữ này trong bụng mang chính là cháu của mình, phu nhân Tôn đại quản gia vẫn rất ngóng trông Vượng phu nhân thuận lợi sinh hạ đứa cháu nối dõi.

      Nhưng Vượng phu nhân lại tay đẩy phu nhân Tôn đại quản gia ra, những người khác thấy vậy, vội đến đỡ phu nhân Tôn đại quản gia, cũng đè Vượng phu nhân lại. Vượng phu nhân giống như sợ mọi người, cố gắng giãy dụa, đem mọi người toàn bộ đẩy ra, nhấc chân chạy ra bên ngoài.

      Mọi người thấy chuyện thích hợp, vội chạy theo kéo nàng ta lại, nhưng nàng ta lại đẩy cửa ra lập tức chạy đến cửa lớn. Sau khi chạy đến cửa lớn, nàng ta bắt đầu dùng sức đẩy cửa, mình muốn ra ngoài, mình muốn chết ở địa phương quỷ quái này.

      Thị vệ ngoài cửa bị kinh động, vào cửa thấy nàng ta có dáng vẻ điên điên khùng khùng, tiến lên giữ lại, Vượng phu nhân tiếp tục giãy dụa, vừa cắn vừa đá. thị vệ cẩn thận bị nàng ta cắn ngụm, máu tươi chảy ròng ròng, vì thế thị vệ kia tức giận lên, trong miệng mắng: "Người phụ nữ này sao giống chó điên vậy!"

      Thị vệ này tức giận, tay lập tức dùng lực, ra sức bắt được cổ tay Vượng phu nhân tay đẩy mạnh nàng ta vào trong viện, sau đó vài thị vệ nhanh tay lẹ mắt đóng cửa lớn lại.

      Vượng phu nhân bị ngã ở đám cỏ dại vừa lạnh vừa ẩm ướt, nằm úp sấp nửa ngày cử động, trong miệng phát ra tiếng rên rỉ đau khổ.

      Phu nhân Tôn đại quản gia lập tức cố gắng đứng lên nhìn, vừa thấy bên dưới lớn tiếng kêu lên: "Có phải nó sắp sinh rồi !"

      Vừa kêu như vậy, mọi người cũng đều chạy nhanh đến nhìn, quả nhiên là sắp sinh, vì thế mọi người bên giúp đỡ Vượng phu nhân vào nhà, bên gõ cửa nhờ thị vệ mời bà đỡ đến.

      Thị vệ vừa nghe người phụ nữ điên vừa rồi sắp sinh, khỏi hai mặt nhìn nhau, vị vừa rồi đẩy Vượng phu nhân trong lòng có chút sợ hãi.

      Lần trước người phụ nữ khó sinh kia chết, sau Kha đầu mục của bọn họ nghiêm mặt răn dạy bọn họ phen, lần này nếu lại có người khó sinh mà chết, đến lúc đó lại chịu mắng tiếp sao?

      Lập tức mấy thị vệ thương lượng với nhau, vội phái người chạy nhanh mời Kha đầu mục.

      Chuyện cũng khéo, Kha đầu mục nửa đêm ngủ được, nhớ tới bóng người mơ hồ hôm đó ở ngoài Am, nên muốn tới xem, ai ngờ vừa đến nơi đây nghe chuyện, lập tức vội sai người mời bà đỡ.

      Vượng phu nhân nghe mình sắp sinh, sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, trong miệng kêu to mình muốn sinh, lại càng muốn chết ở chỗ này. Phu nhân Tôn đại quản gia khuyên thế nào nàng ta cũng nghe, cuối cùng phu nhân Tôn đại quản gia nóng nảy, tiến lên cho Vượng phu nhân trái phải hai bạt tai, trong miệng hung hăng khiển trách: "Nếu ngươi muốn sống, giữ sức lực sinh cháu cho ta !"

      Vượng phu nhân bị tát hai cái, nhất thời nhúc nhích, mang theo hai dấu ấn hình bàn tay hồng hồng cắn răng toàn lực cố sinh đứa .

      Bà đỡ sau nửa đêm rốt cục đến đây, nước ấm khăn tay đệm chăn cũng lục tục được đưa vào, Vượng phu nhân sinh đứa đãi ngộ ràng so với Liễu nhi cao hơn bậc, có lẽ đây là số mệnh của mỗi người .

      Trời nhanh chóng sáng, trong Am truyền ra tiếng con nít khóc nỉ non, bà đỡ đem đứa bao lại giao cho phu nhân Tôn đại quản gia, đó là .

      Phu nhân Tôn đại quản gia nghe xong là bé trong lòng cũng mất hứng, bất quá bà nghĩ tốt xấu gì cũng là mẹ con bình an, nên cũng nữa. Những người khác đối với Vượng phu nhân tuy rằng vui, bất quá nhìn nàng ta ở nơi này cố gắng thuận lợi sinh ra đứa bé, trong lòng vẫn là rất muốn đến nhìn, nên vây qua xem.

      Vượng phu nhân vượt qua ải sinh tử, nằm ở đám cỏ tranh ngẩn người. Nàng ta đối với chuyện mình thiên tân vạn khổ sinh ra đứa con này giống như có cảm giác, nàng ta mờ mịt nhìn xà nhà treo đầy mạng nhện, giống như thất hồn lạc phách.

      Sau vài ngày, nàng ta vẫn duy trì dáng vẻ như vậy, phu nhân Tôn đại quản gia nhìn qua, vội kéo nàng ta cho đứa bú sữa. Vượng phu nhân cho bú vài lần, rốt cục giống như tỉnh lại, nàng ta nhanh chóng ôm chặt đứa mình phải mạo hiểm sinh mệnh trải qua nguy hiểm để sinh ra, trong miệng thào : "Ta chết."

      Mấy ngày nay nàng ta đều ăn cơm, vừa phải cho đứa bú sữa, người gầy xuống rất nhiều. A Phúc ở bên nhìn, bỗng nhiên cảm thấy ở người nàng ta mơ hồ tìm được bóng dáng Tĩnh nha đầu lúc xưa.

      Lại ngày, mọi người ăn cơm, Vượng phu nhân cho con bú sữa, chợt nghe thấy bên ngoài cửa lại mở ra. Mọi người khi nhìn qua, chỉ thấy Kha đầu mục đứng ở trước cửa lớn, ánh mắt bắn về phía A Phúc bên này.

      A Phúc trong lòng trầm xuống, nàng tổng cảm thấy nhìn thấy Kha đầu mục này có chuyện gì tốt, chẳng lẽ lần này lại xảy ra chuyện gì?

      Ai ngờ Kha đầu mục nhìn A Phúc trong chốc lát, bỗng nhiên mở miệng : "Ngươi có thể ra ngoài."

      A Phúc sửng sốt, những người khác lại kinh ngạc nhìn về phía Kha đầu mục.

      Kha đầu mục đem ánh mắt chuyển hướng sang chỗ khác, lạnh nhạt lại lặp lại : "Ngươi có thể ra ngoài."

      Đại phu nhân phản ứng lại đầu tiên: "A Phúc, con về trước ."

      A Phúc dám tin nhìn Kha đầu mục: "Vì sao?"

      Kha đầu mục hừ lạnh tiếng: "Ta chỉ phụng mạng làm việc, nào biết vì sao?"

      === ====== ====== ====== ====

      A Phúc sở dĩ có thể ra ngoài, tự nhiên là công lao của cậu Trình. Quả thực mà , là công lao cậu Trình ‘bức bách’ con trai Trạng Nguyên Trình Diệu Tổ của mình.

      Trình Diệu Tổ là người dám trái lời cha, hai là muốn giúp người biểu huynh mới quen biết kia, thứ ba, tự nhiên là chuyện này cũng phải chuyện gì quá khó. Dù sao biết biểu tẩu sớm rút tên khỏi hộ tịch, với cảnh hầu phủ xem như hề có liên hệ, nay dựa vào cái gì mà bị nhốt ở đó chứ?

      Nếu là dân chúng, ủy khuất này cũng đành chịu, dù sao cũng có người ra mặt cho dân chúng. Nay nếu là biểu tẩu của mình, Trình Diệu Tổ đương nhiên phải kiên trì chạy đến trước mặt hoàng thượng tốt cho người ta. Kỳ Hoàng Thượng đối với Trình Diệu Tổ rất thưởng thức, thậm chí từng đề cập qua muốn theo Trình Diệu Tổ học ít bản lĩnh bắn cung, vì thế lời Trình Diệu Tổ cũng suy nghĩ.

      Trầm ngâm phen, Hoàng Thượng hỏi Trình Diệu Tổ vấn đề: "Khanh vừa rồi biểu tẩu kia, nàng ấy vốn dĩ là gia nô của cảnh hầu phủ? Cho nên nàng ấy bị cảnh hầu phủ liên lụy?"

      Trình Diệu Tổ lúc ấy tâm lại trầm xuống, vội cung kính ngọn nguồn, cố ý nhấn mạnh biểu tẩu rời khỏi cảnh hầu phủ từ lâu, nay xem ra thuần túy là chịu tai bay vạ gió.

      Hoàng Thượng nhíu mày suy nghĩ nửa ngày, lại hỏi: "Người của cảnh hầu phủ vẫn bị giam sao?"

      Trình Diệu Tổ trong lòng bất đắc dĩ, nghĩ rằng ngài nhốt người ta chẳng lẽ ngài còn biết? Bất quá người ta là Hoàng Thượng, tuy rằng oán thầm, vẫn phải đem tất cả chuyện từ đầu chí cuối lại lần, trong đó tự nhiên còn nhàng bâng quơ nhắc tới ít chuyện nghe được.

      Chuyện nghe được này, hẳn nhiên là bao gồm cả chuyện nghe nhị thiếu phu nhân của cảnh hầu phủ chết vì bệnh ở trong Am.

      Hoàng Thượng nghe thế, ban đầu còn chưa tin, giận tái mặt đem Trình Diệu Tổ ra hỏi phen, Trình Diệu Tổ lúc này lại hỏi gì cũng biết, lấy việc đều là nghe mà thôi.

      Hoàng Thượng hỏi nửa ngày hỏi ra cái gì, vì thế ngẫm lại cũng đúng, Trình Diệu Tổ bất quá là tân võ Trạng Nguyên, căn bản còn chưa có thực chức đâu, làm sao biết được chuyện này.

      Cuối cùng Hoàng Thượng đồng ý rồi ban nhanh lệnh thả biểu tẩu của Trình Diệu Tổ ra, sau đó vẫy tay để Trình Diệu Tổ lui ra.

      Trình Diệu Tổ có Hoàng Thượng bảo đảm, cảm thấy mỹ mãn lui ra. Lúc ra cửa cung, vừa lúc nhìn thấy Hình bộ Thị Lang tiến cung, cũng thuận miệng chào hỏi người ta.

      Hình bộ Thị Lang thần sắc vội vàng, bên cạnh còn theo vài thái giám, xem ra hẳn là muốn vào gặp Hoàng Thượng.

      Trình Diệu Tổ chầm chậm cất bước rời cung, vừa vừa suy nghĩ, biết Hoàng Thượng muốn làm gì.

      === ====== ========

      Lúc A Phúc ra cửa Am, quay đầu nhìn, bên trong là gian phòng cũ nát, bậc thang đám phụ nữ trong mắt đều toát ra dày đặc hâm mộ. Nàng khẽ thở dài, nàng hy vọng mình và bọn họ đều có thể rời khỏi nơi này.

      Lúc cửa lớn mở ra, Kha đầu mục đứng ở ngoài cửa, vẫn cẩn thận tỉ mỉ lạnh lùng như cũ.

      Bất quá A Phúc ngay cả nhìn người này cái cũng muốn, ánh mắt của nàng lập tức khóa trụ ở xe ngựa trước cửa.

      Bên cạnh xe ngựa, có người đứng, mặt mày tuấn tú, hơi cau mày, mỏi mắt chờ mong nhìn bên này. Lúc người này nhìn đến mình, ánh mắt nhất thời sáng ngời, vội nhanh qua bên này, trong miệng còn vui sướng gọi: "A Phúc!"

      A Phúc nước mắt lập tức rơi xuống, nàng để ý mọi người bên cạnh ở đây, vài bước chạy đến chỗ Thường Hiên bổ nhào vào lòng .

      "Thường Hiên!"

      Nhiều ngày đau khổ như vậy, mỗi ngày nằm đám cỏ dại, chăn cũ nát ngủ, nàng gần như sắp quên cảm giác được dựa vào trong lồng ngực này.

      Nàng rốt cục được ra, tựa vào trong lòng Thường Hiên, lòng của nàng rốt cục an ổn.

      Mưa to gió lớn, bất kể xảy ra chuyện gì, nàng cũng sợ.

      Thường Hiên kích động đem A Phúc ôm vào trong ngực, trong miệng còn lo lắng hỏi: "A Phúc, mấy ngày nay nàng có chịu khổ ? Đứa trong bụng có làm cho nàng mệt nhọc ?"

      A Phúc chỉ rơi lệ lời nào, Thường Hiên vừa thấy nóng nảy, nắm cánh tay của nàng cao thấp xem xét: " có việc gì, nàng ở bên trong chịu ủy khuất gì chứ?"

      A Phúc lắc lắc đầu, lau lệ : " có việc gì."

      Kha đầu mục ở bên nhìn đôi vợ chồng trẻ cửu biệt trùng phùng này, nghiêm túc nghiêm mặt làm việc công : "Đây là nơi chúng ta giam giữ phạm nhân."

      A Phúc nghe xong lời này, mạnh cả kinh, nâng mắt nhìn qua, giọng hàm chứa lệ căm hận khóc kể với Thường Hiên: "Thường Hiên, nhị thiếu phu nhân mất..."

      Thường Hiên biết Kha đầu mục là để cho mình nhanh chóng rời , kỳ A Phúc vất vả mới rời khỏi được nơi địa phương quỷ quái này, cũng muốn nhanh chóng đưa A Phúc rời , vì thế lau nước mắt cho A Phúc, lôi kéo tay A Phúc ôn nhu : "Chúng ta về nhà rồi sau."

      A Phúc thuận theo gật gật đầu: "Ừm, chúng ta về nhà , ta nhớ Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi."
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 81: nhà đoàn tụ

      Khi A Phúc xe ngựa trở về đứng trước đại môn nhà bọn họ, Tế Vân ôn nhu dỗ dành hai đứa ăn cháo. Hai đứa ban đầu hàng đêm đều khóc tìm mẹ, Tế Vân mỗi ngày ôn nhu khuyên giải an ủi cẩn thận chăm sóc, liên tục như vậy đến mức Tế Vân cũng gầy vòng. nhiều ngày hai đứa cuối cùng còn giống lúc đầu khóc náo loạn nữa, chỉ là cơm cũng ăn tốt, luôn cần Tế Vân dỗ dành. Cũng bởi vì Tế Vân là người trước kia luôn ở bên cạnh A Phúc, được nàng tín nhiệm nhất, đứa đối với nàng ấy nghe lời chút, cứ thế khoảng thời gian, các nha hoàn khác cũng đối với Tế Vân đều rất khâm phục, bọn họ đều cảm thấy Tế Vân là người duy nhất đánh bại được hai đứa kia.

      Nay Tế Vân bên môi lộ ra nụ cười thản nhiên, hầu hạ bọn vô thanh vô tức ăn cơm, trong mắt nàng bắt đầu toát ra kỳ vọng với tương lai.

      Nếu phu nhân trở lại, sau này thân phận của mình là nước chảy thành sông. Cho dù phu nhân trở về, trải qua việc này, hẳn đề bạt mình. Thường gia nay địa vị như vậy, nhưng ngài ấy ngay cả thiếp thất cũng có, mình hầu hạ A Phúc lại hầu hạ đứa , có công lao cũng có khổ lao chứ.

      Ngay lúc Tế Vân ý cười bên môi càng thêm đậm, nàng bỗng nhiên nghe được bên ngoài có người hô: "Thường gia đón phu nhân về!"

      Tế Vân nhất thời sửng sốt, về là có ý gì? Nàng chỉ biết nay Thường gia có nhận người biểu đệ ông cậu, nghĩ cách cứu, nhưng phải làm được tốt lắm sao?

      Ngay khi nàng sững sờ, Niệm Nhi trước mắt sáng ngời, kích động đứng lên, lớn tiếng hỏi: "Có phải mẹ về ?"

      Tiểu Đoàn Tử căn bản chuyện, trực tiếp đứng lên kéo tay em: ", chúng ta ra xem!"

      Tế Vân còn chưa kịp phản ứng, nhìn thấy hai tiểu tử kia chạy như bay còn thấy tung tích, để lại bàn hai chén sữa dê mới uống nửa.

      === ====== ====== ====

      Khi A Phúc được Thường Hiên đỡ xuống xe ngựa, mặt trời cao làm cho nàng cảm thấy hơi chói mắt. Nàng nhàng nheo mắt, nhìn đại môn màu đỏ quen thuộc trước mắt bên cạnh là hai tảng đá.

      Đây là cửa nhà mà nàng quen thuộc, trong nhà có hai đứa bảo bối mà nàng thương nhất.

      Lúc này người hầu và nha hoàn đều chạy đến nghênh đón. Thường Hiên và A Phúc bởi vì cũng xuất thân người hầu, đối với người hầu trong nhà cũng nghiêm, hơn nữa những người này đều là mới mua vài năm nay, cũng phải quá quy củ, lúc này đây tất cả mọi người trong ngoài lớn đều chạy ra nghênh đón.

      Mọi người thấy A Phúc, cũng đều cao hứng. Phải biết rằng nữ chủ nhân ôn hòa khoan dung, đối với bọn họ cho tới bây giờ đều có trách móc nặng nề gì, bọn họ nhìn thấy nữ chủ nhân trở về, tự nhiên là trong lòng vui mừng, đám cao hứng cười : "Xem như trở về, hai tiểu thiếu gia đều nhớ phu nhân muốn chết rồi!"

      A Phúc nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc, cũng nhịn được nở nụ cười, bất quá nàng cũng nhớ thương hai đứa , nhịn được hỏi người bên cạnh: "Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi đâu?"

      Nàng vừa ra lời này, chỉ thấy cách đại môn xa có hai thân hình nhắn giống như con thỏ chạy nhanh tới. Hai tiểu tử này chân đều ngắn, chạy nhanh như vậy thực làm cho người ta lo lắng bọn chúng có thể lập tức ngã sấp xuống.

      Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi thấy mẹ, vừa chạy vừa hô: "Mẹ!"

      A Phúc vừa thấy hai đứa , nhất thời vừa cười vui vừa đau đớn, vội gọi bọn chúng: "Chạy chậm chút, đừng ngã sấp xuống!"

      A Phúc tiếng vừa dứt, Niệm Nhi ‘Phịch’ tiếng ngã xuống, ngay sau đó Tiểu Đoàn Tử bị nó nắm tay cũng bị kéo mạnh xuống cùng nhau ngã sấp xuống đất.

      Hai đứa ngã ở nơi đó, giương mắt ngươi xem ta ta nhìn ngươi, cuối cùng bốn mắt cùng nhau nhìn về phía mẹ, sau đó ‘Oa’ tiếng, ủy khuất khóc rống lên.

      A Phúc đau lòng chịu được, chạy nhanh tới dìu bọn chúng dậy, những người khác bao gồm cả Thường Hiên tự nhiên cũng nhanh chóng tới đỡ.

      Đợi cho rốt cục nâng được hai đứa đáng thương dậy, hai đứa vội bổ nhào vào trong lòng A Phúc, trong miệng còn ủy khuất khóc: "Đau... Đau muốn chết..."

      A Phúc vừa khóc vừa cười, đem hai đứa ôm vào trong ngực phen an ủi tốt, nước mắt cũng cầm được mà rơi xuống. Nàng ở trong Am chịu khổ, nhưng hai đứa ở bên ngoài làm sao dễ chịu được, sợ là mấy ngày nay biết khóc đòi mẹ thế nào.

      Thường Hiên ở bên nhìn, nghĩ đến mấy ngày nay bị dày vò, ánh mắt cũng khỏi đỏ, bất quá người làm cha làm chồng, vẫn là bước lên cầm tay A Phúc: "Chúng ta vào phòng trước ."

      Tế Vân lúc này cũng chạy đến, nàng ấy đứng ở bên nhìn nhà đoàn viên, mím môi cúi đầu.

      Thường Hiên được đám người vây quanh dẫn nhà tới nội viện, A Phúc mỗi tay dẫn đứa , vài bước nhìn thấy Tế Vân bên đường.

      Tế Vân vội ngẩng đầu cười : "Phu nhân, người trở lại, hai tiểu thiếu gia mấy ngày nay đòi mẹ ít."

      A Phúc trong lòng cảm kích Tế Vân chăm sóc đứa , tiến lên cầm tay Tế Vân : "Ta ở đây mấy ngày nay, vất vả cho ngươi."

      Tế Vân cúi đầu nở nụ cười, lại ngẩng đầu cười : "Phu nhân vậy là sao, đây là chuyện nô tì phải làm thôi."

      Tiểu Đoàn Tử thấy mẹ thế nhưng buông tay mình ra, rất là mất hứng, bàn tay bé duỗi ra nắm chặt lấy tay A Phúc.

      Tế Vân thấy vậy, trong mắt ảm đạm dần, bất quá vẫn cười : "Phu nhân, trước tiên vào phòng ."

      === ====== ====== ====== ====

      Trở lại trong phòng, mọi người lục tục rời , ngay cả Tế Vân cũng mượn cớ rời , vì thế nhà bọn họ cuối cùng cũng có thể lẳng lặng chuyện.

      Niệm Nhi chôn trong lòng A Phúc muốn rời, Tiểu Đoàn Tử lôi kéo tay A Phúc buông, lại đem Thường Hiên thành người thừa.

      Hai đứa rời mẹ lâu ngày, nay vất vả mẹ mới trở lại, tự nhiên là làm nũng phen. Niệm Nhi còn lo lắng A Phúc lại biến mất, sau này mẹ muốn nhất định phải mang theo mình, A Phúc tự nhiên là nhất nhất đồng ý rồi.

      nhà bốn miệng chuyện phen, vẫn là Thường Hiên thấy A Phúc mặt có vẻ mỏi mệt, nghĩ nay nàng cũng mang thai, ở trong Am lại thể ăn ngon ngủ ngon, vất vả về nhà tốt xấu cũng nên nghỉ ngơi đêm rồi sau.

      Nhưng hai đứa luyến tiếc rời , A Phúc cũng luyến tiếc buông bọn chúng, Thường Hiên có cách chỉ đành khuyên bảo phen, lại dỗ hai đứa mẹ mệt mỏi cũng nên ăn cơm .

      Cuối cùng đứa bị bà vú và ma ma đưa , trong phòng cũng chỉ còn lại có A Phúc và Thường Hiên.

      A Phúc mỉm cười nghĩ tới dáng vẻ ngây thơ vừa rồi của hai đứa , bên môi ra ý cười ôn hòa. May mắn nay sớm được thả ra, bằng ở trong Am chờ đợi, chính mình còn biết nhớ thương bọn như thế nào.

      Thường Hiên thấy nàng nghĩ đến nhập thần, ở bên cạnh nhíu mày : "Thời gian còn dài, nàng nên nghỉ ngơi lát ."

      A Phúc lấy lại tinh thần, gật gật đầu : "Ta quả cũng mệt mỏi, trước ngủ giấc ."

      Thường Hiên gật đầu: "Ta bảo người chuẩn bị canh an thần, nàng uống chút canh rồi ngủ." A Phúc ở trong Am sợ là cơm cũng ăn ngon, nay nàng chợt trở về cũng dám để nàng ăn nhiều lắm, trước uống chút canh bồi bổ thân mình ngủ ngon giấc .

      A Phúc ngẫm lại cũng đúng, nên : "Cũng tốt."

      Thường Hiên lần này sai người đưa canh đến, lại tự mình cầm thìa hầu hạ A Phúc uống. A Phúc muốn như vậy, cười : "Ta bất quá ra ngoài lần, làm sao khi trở về chàng lại xem ta như con nít vậy?"

      Thường Hiên bất đắc dĩ trừng mắt nhìn nàng cái: "Bất quá ra ngoài lần? Nàng nghĩ Ngô Đồng Am kia là chỗ nào, đó là đại lao của nữ quyến đó! Nàng ở đó chịu biết bao nhiêu tội đâu, về nhà còn tĩnh dưỡng tốt phen."

      A Phúc nhớ tới Liễu Nhi và nhị thiếu phu nhân trong Ngô Đồng Am, trong mắt lại buồn bã, nhàng lắc đầu : "Kỳ ta còn tốt mà, nhưng những người khác quả phải chịu tội."

      Thường Hiên buông thìa, đem tay nàng kéo đặt vào trong lòng bàn tay mình, cẩn thận vuốt ve bàn tay vốn trắng noãn mịn màng nay hơi thô, đau lòng : "Còn nàng chịu tội gì, tay cũng thành dạng này."

      bất đắc dĩ ngẩng đầu: "Cho dù nàng có việc gì, nàng cũng đừng quên trong bụng còn có đứa , nàng nay cũng thể so với lúc bình thường được."

      A Phúc ngẫm lại cũng đúng, thở dài : “Chàng đúng, ta nghe lời chàng là được, trong khoảng thời gian này tĩnh dưỡng tốt."

      Thường Hiên nghe xong lời này mới vừa lòng đứng lên, nâng tay nhéo nhéo hai má của nàng: "Mặt của nàng cũng đầy đặn như trước kia, nàng chớ quên, ta thích nhất mặt tròn."

      xong cầm lấy thìa, tự mình thử qua độ ấm, rồi mới từng thìa từng thìa uy cho A Phúc.

      A Phúc từ tay ăn hai miếng, cứ cảm thấy được tự nhiên, nàng cũng phải có tay, thế nào lại thể tự mình ăn cơm?

      Nàng bắt đầu phản kháng: "Chàng đưa thìa cho ta, ta tự ăn."

      Thường Hiên giơ cao bàn tay vỗ vỗ đầu nàng, trong miệng nghiêm túc cự tuyệt: "Ta uy cho nàng ăn."

      === ====== ====== ====== ======

      Cơm nước xong, A Phúc bắt đầu nằm xuống nghỉ tạm, vừa nằm xuống thấy Thường Hiên cũng cởi áo lên giường, khỏi kỳ quái : "Sao chàng cũng muốn nghỉ tạm?"

      Thường Hiên như đương nhiên: "Ta lâu ôm nàng ngủ."

      Vợ chồng hai người lên giường tiến vào ổ chăn nằm xuống, Thường Hiên cẩn thận ôm cả người A Phúc, hai người gắt gao dựa vào, có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể cùng nhịp tim đập của nhau.

      A Phúc nhịn được đem đầu tựa vào bả vai của , hai má ở vai vô cùng thân thiết cọ cọ: "Khi ta ở trong Am, lúc ngủ được luôn nghĩ tới chàng."

      Thường Hiên trầm mặc trong chốc lát, hỏi: "Trong Am có lạnh ?"

      A Phúc nhớ tới cỏ tranh và chăn rách nát trong Am, gật đầu : "Hơi lạnh."

      Thường Hiên nâng tay cầm chặt tay A Phúc, nhàng bóp bóp, áy náy : "Việc này đều do ta có bản lĩnh, khiến nàng chịu khổ."

      Trong mắt A Phúc có chút ướt át, nàng dựa vào lồng ngực rộng rãi của phu quân, hơi hơi nhắm mắt lại: "Cho dù chàng có năng lực có bản lĩnh có thể thế nào, đây là chuyện của hoàng gia và hầu phủ, chúng ta muốn trốn cũng chạy thoát. Kỳ bị nhốt ở bên trong cũng có gì, chỉ cần có thể ra tiếp tục cùng cả nhà sống với nhau, ta cũng thấy đủ rồi."

      A Phúc đến đây, lại chợt nhớ tới chuyện: "Sao đột nhiên ta được thả?" Lần trước thả, kết quả sau lại thả được, nay thế nào hề báo trước lại được thả ra?

      Cánh tay cường tráng của Thường Hiên đem A Phúc ôm chặt hơn vài phần: "Chờ tỉnh dậy ta kể lại tỉ mỉ cho nàng, giờ đừng nghĩ nhiều như vậy, ngủ ."

      A Phúc cũng quả rất mệt mỏi, huống chi tựa vào người phu quân cảm thấy rất an tâm, lập tức nàng nhắm mắt, gật gật đầu : "Được..."

      _____________________________________________________________

      CHƯƠNG 82: Hầu phủ được đặc xá

      CHƯƠNG 82: Hầu phủ được đặc xá

      A Phúc về nhà mấy ngày, nhiều ngày nay nàng cũng khác lắm, bất quá là chiếu cố hai đứa thêm nhiều. Đứa vì nhiều ngày thấy mẹ, nay hết sức mong muốn xa rời, trong chốc lát nhìn thấy A Phúc yên. Thường Hiên cảm thấy hai đứa này càng hiểu chuyện, bất quá A Phúc càng thêm đau lòng con, lại càng ôn nhu chăm sóc. Chuyện này tự nhiên chọc Thường Hiên có chút bất mãn nho , bất quá bất mãn kia cũng chỉ có thể nuốt trong bụng, dù sao cũng đau lòng hai con, những ngày A Phúc bị nhốt tại Am thể về nhà, hai đứa khóc thành như vậy nhìn cũng khó chịu.

      A Phúc trở về, ngày hôm sau bái kiến Cậu Trình. Cậu Trình đánh giá A Phúc phen, cuối cùng ra cái kết luận: "Dáng vẻ bình thường, có chút xứng với cháu của ta, bất quá cũng chỉ đành vậy thôi."

      Lời này ra A Phúc trong khoảng thời gian ngắn biết nên phản ứng thế nào, Trạng Nguyên bên cạnh che miệng ho khan vài tiếng, mà Thường Hiên dứt khoát biểu , trực tiếp với cậu : "Phu nhân của con, con rất vừa lòng."

      Thường Hiên hơi có chút sẵng giọng, điều này làm cho A Phúc hơi bất an nhìn về phía Cậu Trình. Tuy Cậu Trình nghe thuận tai, nhưng người ta tốt xấu gì cũng cứu mình, huống hồ đây là người cậu mà Thường Hiên nhiều năm gặp.

      Ai biết Cậu Trình cũng mất hứng, gắng gượng thở dài, từ nha hoàn bên cạnh nhận lấy vòng ngọc sáng lấp lánh cái khay: "Cái này là trước kia khi ta du lịch, mua được từ chỗ bán đồ cổ, bây giờ ở bên ngoài có dùng bao nhiêu bạc cũng mua được đâu. Thứ này mợ con vẫn luôn mang bên người, sau khi mợ con mất, là muốn để lại cho con dâu." Ông quay đầu trừng mắt nhìn con trai Trạng Nguyên bên cạnh cái mới tiếp tục : "Vấn đề là thằng nhóc này cho tới bây giờ đều muốn thành thân, bây giờ ta tặng cho con làm lễ gặp mặt ."

      Trạng Nguyên thấy cha tự nhiên nhắc tới mình, nhất thời rụt đầu, ha ha nở nụ cười giả ngu.

      A Phúc thấy ông như vậy, tự nhiên dám nhận, nhưng Cậu Trình thấy nàng chối từ cũng mất hứng, trực tiếp dựng thẳng lông mi chất vấn Thường Hiên có phải đối với mình có bất mãn trong lòng hay , đáng sợ tới mức A Phúc vội cầm lấy vòng tay kia.

      Thường Hiên nay cũng biết tính tình của cậu mình, trước đem nương tử A Phúc trấn an phen, quay đầu bắt đầu lý luận với cậu: "Nương tử nhà con nhát gan, cậu sau này đừng với nàng như vậy, miễn cho lại dọa nàng."

      Biểu đệ Trạng Nguyên cũng nhanh chóng nhân cơ hội : "Cha, bình thường cha đối với con lớn tiếng keo kiệt cũng bỏ qua , nhưng biểu huynh là người thành chất phác có tài, cha như vậy với huynh ấy nên! Kỳ cha răn dạy biểu huynh cũng thôi, nhưng biểu tẩu tốt xấu gì cũng là phụ nữ, cha sau này còn chuyện như vậy nữa, khó tránh khỏi dọa người ta sợ hãi."

      nhìn A Phúc, tiếp tục : "Biểu tẩu nay còn mang thai, nếu thực bị cha dọa sợ..." giọng hơi cao lên, ý trong đó cũng .

      Cậu Trình vừa nghe, nhìn A Phúc nay lộ bụng, nhất thời nhíu mày hối hận thôi: "Con đúng, chuyện này là ta sai."

      A Phúc làm sao dám nhận câu xin lỗi này, vội tiến lên cười đều là người nhà, vài câu có gì. Cậu Trình thấy A Phúc tuy phải tuyệt sắc gì lại càng phải là tiểu thư khuê các, nhưng tốt xấu cũng đầy đặn phúc hậu, lại thấy nàng chuyện ôn hòa thong dong, hẳn là nương tử hiền lành, vì thế trong lòng cũng hợp ý thêm vài phần.

      Lập tức Cậu Trình lại hỏi A Phúc ở trong Am có chịu khổ , lại hỏi thai nhi như thế nào, A Phúc thấy ông ấy là đại nam tử nhưng hỏi han cẩn thận tỉ mỉ, cảm thấy có chút kinh ngạc, bất quá vẫn nhất nhất đáp lại.

      Cuối cùng đề tài tự nhiên đến chuyện hầu phủ, Cậu Trình đối với cảnh hầu phủ vẫn còn bất mãn, cho nên ông rất hả giận mà nhà này sụp đổ rất đúng, rất đúng ý ông, còn nếu phải cảnh hầu phủ sụp đổ, ông cũng đến kinh thành.

      Lời này ra khiến A Phúc và Thường Hiên hai mặt nhìn nhau, cảnh hầu phủ đối với bọn họ có ân, bọn họ nay tốt, tự nhiên muốn người của cảnh hầu phủ chịu tội, huống hồ án này vẫn treo đó chưa phán quyết, cũng biết Hoàng Thượng rốt cuộc là có thái độ gì, khiến người ta lo lắng.

      Trạng Nguyên nhìn thấy vẻ mặt của A Phúc và Thường Hiên, biết bọn họ lo lắng, vội đem tin tức mấy ngày trước mình bóng gió, cảm thấy Hoàng Thượng hẳn ra mặt. A Phúc và Thường Hiên nghe xong tự nhiên là vui sướng thôi, nhưng lại khiến Cậu Trình hừ lạnh tiếng.

      Kế tiếp mấy ngày, Thường Hiên thường thường tìm biểu đệ Trạng Nguyên tìm hiểu tình hình, A Phúc lấy ra bức huyết thư của nhị thiếu phu nhân đưa ngày đó, muốn tìm cơ hội đưa biểu đệ để dâng lên hoàng thượng.

      Biểu đệ Trạng Nguyên nhìn thấy huyết thư kia, lại nhíu chặt mày, ý kiến của là: quân tâm khó dò, nay Hoàng Thượng có ý đặc xá cảnh hầu phủ, nếu dâng cái này lên, việc này hẳn là nắm chắc. Nhưng nếu dâng lên, Hoàng Thượng nhất thời chịu kích thích khó mà .

      Thường Hiên ban đầu còn , sau lại cúi đầu suy nghĩ nửa ngày, bỗng nhiên có chút hiểu ra.

      Hoàng đế là vua của thiên hạ, mẫu hậu của ngài lại trước khi vào cung có chồng và con , với ngài mà cũng phải chuyện hay ho gì. Nay ngài nhất thời mềm lòng nhớ tình cũ mà muốn đặc xá, nhưng lỡ như ngài nhìn thấy huyết thư của Thái Hậu, ai biết lại có phản ứng gì?

      Thường Hiên tuy rằng hiểu chuyện triều đình, nhưng biết gần vua như gần cọp, trong kịch có rất nhiều đại thần bị chặt đầu đều là trung thần, nghịch long lân hoàng đế giết người răn trăm người đều có thể.

      A Phúc rốt cuộc vẫn là phụ nữ, nay vẫn hiểu: "Ta chỉ muốn đem cái này giao cho ngài ấy, đây là việc nhị thiếu phu nhân trước khi mất giao phó. Thứ này là di vật của Thái Hậu, bên trong viết mọi chuyện của Thái Hậu khi tiến cung năm đó, nếu Hoàng Thượng nhìn thấy cái này..."

      Thường Hiên lắc lắc đầu, ý bảo A Phúc đừng nữa: "A Phúc, chúng ta giờ bất quá chỉ cầu cho người của cảnh hầu phủ cao thấp đều bình an. Nếu Hoàng Thượng có ý thả người, đó là chuyện thể tốt hơn. Nay giao cái này ra có ích lợi gì, chẳng lẽ Hoàng Thượng còn có thể vì di vật của Thái Hậu mà thăng quan tiến tước cho cảnh hầu phủ sao?"

      A Phúc vẫn cố chấp, trong mắt chứa nước mắt: "Đây là phân phó của nhị thiếu phu nhân trước khi lâm chung mà."

      Thường Hiên thấy nàng như vậy, có chút đành lòng, nâng tay siết chặt tay nàng giọng an ủi : "Sau này có cơ hội, chờ người của cảnh hầu phủ tất cả đều bình an thả ra, chúng ta lại từ từ nghĩ đến chuyện này. Nhị thiếu phu nhân phân phó nàng đem cái này giao cho Hoàng Thượng, nhưng cũng phải mau chóng giao cho Hoàng Thượng, đúng ?"

      A Phúc ngẫm lại cũng đúng, nhìn biểu đệ Trạng Nguyên bên cạnh, nghĩ nếu như vậy hẳn là có đạo lý, lập tức cũng gật gật đầu.

      === ====== ====== ====== ====== ======

      Khi bắt đầu mùa đông, Hoàng Thượng ngôi chính bệ rốt cục hạ thánh chỉ, bãi bỏ tất cả tước vị của cảnh hầu phủ, của cải khi xét nhà đều trả lại, tất cả mọi người trong cảnh hầu phủ đều vô tội được thả ra.

      Khi Thường Hiên nghe được tin tức này, cuối cùng cũng thở phào nhõm hơi. thấy, tước vị chức quan gì đó kỳ đều quan trọng, mấu chốt là nhà bình an, huống chi Hoàng Thượng còn trả lại tất cả gia sản.

      Lúc này bụng A Phúc lớn, bất quá nàng vẫn ngồi xe ngựa nghênh đón các vị phu nhân, thiếu phu nhân từ Am hồi phủ, mà Thường Hiên lại đón các lão gia và thiếu gia. Cửa lớn của Am mở, mọi người ra, đám khuôn mặt đều tiều tụy nhưng lại lộ vẻ vui sướng.

      Đại phu nhân thấy A Phúc tự nhiên là cảm khái thôi, A Phúc chạy nhanh đến mời bà lên xe ngựa. Trước khi , A Phúc quay đầu nhìn thoáng qua, lại vừa vặn nhìn đến Kha đầu mục mặc người thường phục, lập tức khỏi kinh ngạc.

      A Bình ở bên nhìn ra nghi hoặc của A Phúc, giọng : "Nghe bị miễn chức."

      A Phúc kinh ngạc: "Vì sao?"

      A Bình cười lạnh, oán hận liếc nhìn Kha đầu mục cái: "Ai bảo xuống tay ngoan độc!"

      đám người ngồi xe ngựa chậm rãi về nhà, mọi người vẻ mặt đều chờ đợi, trong đó tam thiếu phu nhân bất an nắm chặt hai bàn tay bé. Lúc nàng ở trong Am nghĩ đến nhà này hoàn toàn xong đời, vì thế năng lỗ mãng chống đối mẹ chồng. Nay tuy hầu phủ có tước vị chức quan, nhưng gia sản lại thiếu, giờ tiếp tục như vậy, sợ là mình ở nhà này vĩnh viễn có ngày ngẩng đầu dậy nổi.

      Vượng phu nhân lại làm ra dáng vẻ sao cả, chỉ ngồi yên chỗ cúi đầu chăm sóc con của mình. mặt nàng gầy rất nhiều, nay lại có lờ mờ bóng dáng của Tĩnh nha đầu cười khẽ đáng ngày xưa, bất quá trong mắt có sảng khoái linh động, mặt cũng thêm vài phần trầm lặng.

      Khi đến phủ, thấy trước cửa đỗ số xe ngựa, ra là Thường Hiên sớm đưa các lão gia và thiếu gia đón trở lại. Đại phu nhân tự nhiên là kích động thôi, xuống xe ngựa hướng vào trong phủ mà , kết quả đại lão gia ra nghênh đón, bọn họ vợ chồng trải qua sinh tử gặp lại tự nhiên nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống, mà vợ chồng già vợ chồng trẻ khác cũng đều tự thổn thức thôi.

      Mấy vị thiếu gia thấy mẹ mình, mọi người đều khóc hồi, sau khi khóc đều cao hứng, lần này nhận được hoàng ân mới có thể may mắn thoát khỏi.

      Thường Hiên sớm đem những nha hoàn, người hầu, các ma ma chuộc lại trở về phủ quét tước chỉnh tề sạch . Hoàng Thượng tuy rằng hạ lệnh đem gia sản trả lại, nhưng có vài đồ cổ hoặc số vật linh tinh thấy tung tích. May mắn nay mọi người có thể bảo vệ tính mạng nên đều cầu gì khác, nhìn thấy người trong phủ được Thường Hiên hạ lệnh sớm khôi phục lại như trước đây đều vạn phần cảm kích.

      Vào phủ, đại thiếu phu nhân và tam thiếu phu nhân còn có tiểu thiếu gia, lúc ấy bởi vì tình huống hỗn loạn, các tiểu thiếu gia đều được các bà vú mang theo, sau bà vú được chuộc, tiểu thiếu gia cũng được Thường Hiên mang về dốc lòng chăm sóc, nay tất cả đều trả lại, coi như làm được nỗi băn khoăn.

      Đại phu nhân nước mắt tung hoành: "Ít nhiều ngày đó lão phu nhân cũng có dự kiến trước, lại có con dâu thứ của nhà ta có mắt nhìn người, chọn Thường Hiên, thế này mới để cho chúng ta nhà đến mức lưu lạc đầu đường!"

      Mà lúc này nhị thiếu gia hết nhìn đông tới nhìn tây, cuối cùng nhịn được giữ chặt tay mẹ: "Mẹ, Tố Tâm đâu?" Tố Tâm chính là khuê danh của nhị thiếu phu nhân.

      Phu nhân Tôn đại quản gia gặp được con trai Vượng của mình, mà Vượng cũng rưng rưng báo cho mẹ biết cha mất, nhất thời phu nhân Tôn đại quản gia gào khóc.

      Đại phu nhân rưng rưng nhìn con trai, nhất thời biết nên thế nào.

      Nhị thiếu gia cũng phải kẻ ngốc, nghe phu nhân Tôn đại quản gia khóc thét bên tai, cắn răng : "Nàng rốt cuộc có còn sống hay ?"

      Đại phu nhân thở dài, nắm chặt tay con: "Con à, nó bị bệnh lâu như vậy, nay được cũng là chịu ít khổ sở chút."

      Nhị thiếu gia vừa nghe, nhất thời mặt mũi trắng bệch, ánh mắt cũng ngốc lăng nhìn về phía trước. Đại phu nhân bị dọa tới mức , hoảng sợ : "Con của ta, con đừng làm ta sợ."

      Nhị thiếu gia lại giống như nghe thấy lời của bà, cả người trực tiếp ngã xuống đất.

      Nhất thời, trong chính đường loạn thành đoàn.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :