1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 50, Vượng phu nhân gặp chuyện may

      Lại qua thời gian ly trà nữa, Tôn đại quản gia rốt cục buông ly trà trong tay xuống, ngẩng đầu nhìn Thường Hiên, thế này mới "Thường Hiên —— "

      Thường Hiên vội vàng đứng lên, kính cẩn lễ phép đứng lên, biết cuối cùng cũng đến chủ đề chính.

      Tôn đại quản gia cũng vòng vèo, trực tiếp vào đề: "Thường Hiên, chuyện này ngươi muốn giải quyết thế nào? Có cần ta giúp đỡ gì, ngươi cứ ."

      Thường Hiên vừa nghe cũng có chút sửng sốt, là vì có cách nào, nên mới vào phủ đến xin cách giải quyết, nay Tôn đại quản gia lại hỏi muốn thế nào. Thường Hiên chỉ có thể cầu cứu nhìn về phía cha, biết cha lại tính toán làm gì?

      Ai ngờ Thường quản nhìn con trai, cúi đầu nhìn ly trà trong tay, sâu xa: "Ở đây có người ngoài, con muốn làm thế nào, cứ thẳng, cha và Tôn đại quản gia luôn hết sức giúp đỡ con."

      Thường Hiên nhất thời nên lời, ở đó nhìn Tôn đại quản gia, lại nhìn cha mình, nửa ngày rốt cục nghẹn ra câu: "Con còn muốn tiếp tục làm chưởng quầy."

      Tôn đại quản gia gật gật đầu, Thường quản cũng gật gật đầu, bọn họ đều có dị nghị.

      Thường Hiên ngờ tới việc này lại thuận lợi như thế, hơi do dự, rốt cục gian nan : "Xảy ra việc này, trong cửa hàng sợ là nhất thời thể xoay vòng vốn, đến lúc đó hay là nhờ Tôn đại quản gia nghĩ cho cách."

      Tôn đại quản gia ôn hòa nhìn Thường Hiên: "Việc này cũng được."

      Thường quản lại nhìn chăm chú con trai mình, ý vị sâu xa : "Thường Hiên, nay ta còn sống, Tôn bá bá của con vẫn còn đây, xảy ra chuyện gì chúng ta tốt xấu còn có thể gánh vác. Bất quá nếu có ngày chúng ta đều mất , con phải tự mình nghĩ cách."

      Thường Hiên bỗng nhiên cảm thấy mình như đứa bé hướng đến người lớn tìm kiếm giúp đỡ, người lớn như vậy ngờ mặt lại đỏ bừng, chỉ có thể nhanh chóng gật đầu : "Cha, con biết. Chuyện này con tận lực tự mình chống đỡ, nếu được lại đến xin nhờ tôn bá bá giúp đỡ nghĩ cách."

      Tôn đại quản gia vuốt râu, nở nụ cười: "Thường Hiên, ta từ nhìn ngươi lớn lên, sớm cảm thấy ngươi là mầm cây tốt, so với Tôn Vượng nhà chúng ta có tiền đồ hơn."

      Từ trong phòng ra, tim Thường Hiên cuối cùng cũng về trong bụng. Nếu lúc trước khi vào nhà cảm thấy mình cầu treo nơi vách núi dốc, nay xem như trở lại mặt đất bằng phẳng.

      nghĩ tới tâm lý tráng sĩ chịu chết lúc trước của mình, ngẫm lại cũng nở nụ cười. Việc này dù lớn, trời cũng sập xuống được. có lẽ tổn thất số bạc đáng kể, nhưng tốt xấu phía còn có người giúp chống đỡ, họ tình nguyện để phạm sai lầm. Nay nếu muốn, hẳn là có thể tận lực giảm bớt tổn thất, có thể giữ lại lòng người.

      Về phần người bên ngoài khinh bỉ, người bên ngoài trào phúng, cứ để mặc bọn họ thôi.

      Từ trong phòng ra Thường Hiên vừa nhấc mắt, thấy được Vượng phu nhân, Vượng phu nhân được bà vú già giúp đỡ, lẳng lặng đứng bên cạnh nhìn .

      Thường Hiên nở nụ cười, chào hỏi với Vượng phu nhân.

      Vượng phu nhân cúi đầu, giọng hỏi: "Chuyện kia của huynh ở cửa hàng, sao chứ?"

      Thường Hiên nghe thế, nâng mắt nhìn qua chỉ thấy Vượng phu nhân trong mắt lóe lên ý thân thiết. Thường Hiên lập tức sửng sốt, kỳ từ khi Vượng phu nhân gả cho người ta, bọn họ hai người đều giống như trước cười thoải mái, từng xem như bạn chơi thân, nay bởi vì xảy ra đủ loại chuyện, gần như có thể xem là hoàn toàn bất hòa.

      Vượng phu nhân thấy Thường Hiên lời nào, tự giễu nở nụ cười: "Kỳ cho dù huynh có chuyện gì, muội cũng giúp được, bất quá chỉ là hỏi chút thôi."

      Thường Hiên lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, nghĩ đến nàng nay bởi vì mang thai mà mập mạp cố tìm kiếm mặt nàng dáng vẻ trước kia của Tĩnh nha đầu cười náo, cuối cùng cũng chỉ có thể ở mặt mày tìm được chút tương tự mà thôi.

      Thường Hiên nhớ tới ngày nọ mình và A Phúc ở trong ổ chăn suy đoán, ở trong lòng cười khổ cũng sắp xếp lại.

      Bọn họ đều trưởng thành, còn là hai đứa vô tư, bọn họ đều thành thân, đều tự có tương lai, đều tự có cân nhắc.

      Nay, trong lúc mình gặp việc khó khăn, nàng còn có thể lời này, khiến người ta cảm động.

      " có gì, chung có thể vượt qua." Qua lúc lâu sau, Thường Hiên thuận miệng câu.

      Vượng phu nhân nghe thế mặt có chút mê mang, có chút mất mát, bất quá nàng vẫn nở nụ cười : " có gì là tốt rồi."

      Thường Hiên gật gật đầu, khách sáo : "Muội nay thân mình tiện, vẫn là vào nhà nghỉ ngơi sớm chút , sáng sớm hơi ẩm, đối với thân mình muội tốt."

      Vượng phu nhân cũng ngờ tới này, lại sợ run, thế này mới : "Muội thiếu chút nữa quên, A Phúc cũng có thai, thảo nào huynh bây giờ hiểu biết nhiều như vậy."

      Thường Hiên nở nụ cười: " có cách nào, nàng ấy có đôi khi chính mình cũng tự giác, ta chỉ có thể chú ý nhiều chút."

      Vượng phu nhân nghe xong, lại trầm mặc lên tiếng.

      Thường Hiên nhìn xem sắc trời, cáo biệt : "Ta còn có việc phải làm, trước đây."

      Vượng phu nhân gật gật đầu, vẫn như cũ hé răng.

      Thường Hiên biết trong lòng nàng có lẽ có tâm , bất quá nay quả thực còn là gã sai vặt vẫn dỗ bé vui vẻ kia, mà trước kia về chuyện A Phúc và đại thiếu gia, trong lòng còn có chút so đo, vì thế cũng gì nữa, trực tiếp xoay người rời .

      Lúc này Vượng phu nhân mang thai tám tháng, nàng phiền muộn thở dài hơi, xoay người trở về phòng, về phòng lại nhìn đến vẻ mặt Tôn Vượng đầy mất hứng đón đầu nàng.

      Vượng phu nhân cũng để ý, nàng dĩ nhiên biết Vượng thích mình chuyện với Thường Hiên, lập tức nàng cũng gì, lại nằm giường tính nghỉ lát. Trong lòng nàng chịu khổ sở, người cũng có chút mệt mỏi.

      Ai biết Vượng hôm nay trong lòng rất thoải mái, đứng ở trước giường, nghiêm mặt : "Trong lòng nàng nhớ người khác, thấy người ta có chuyện khó khăn, nàng đau lòng, có phải ?"

      Vượng phu nhân muốn đế ý đến Vượng, chỉ quay mặt vào trong giường.

      Vượng lại càng thêm mất hứng, đưa tay giữ chặt Vượng phu nhân: "Nàng đứng lên, nàng cho ta biết, có phải còn đau lòng người ta hay ?"

      Vượng bình thường cũng phải như thế, cho dù có gì thoải mái cũng chịu đựng, đều là chiều theo Vượng phu nhân. Nhưng hôm nay hiển nhiên muốn phát hỏa, chắc là lần này rất nóng giận, Vượng phu nhân vốn dĩ phiền muộn nổi lên bất mãn, dứt khoát ngồi dậy trầm mặt : "Chàng rốt cuộc muốn ồn ào cái gì? Thấy người khác có chuyện rủi ro chàng cao hứng có phải ?"

      Nàng trừng mắt nhìn phu quân mình, ràng thừa nhận : "Đúng vậy, ta đau lòng đó, vậy sao! Ta cũng là từ lớn lên cùng Thường Hiên, quan hệ trước kia rất tốt! Nay huynh ấy khó khăn, ta được lo lắng cho huynh ấy sao?"

      phen này khiến Vượng á khẩu trả lời được, biết làm thế nào phản bác nhưng trong lòng lại cảm thấy nghẹn khuất, vì thế trong cơn giận dữ lôi kéo Vượng phu nhân : "Nàng ở trong này ầm ĩ với ta cái gì, nàng ở trước mặt mẹ ta có dám như vậy ? Nàng dám như vậy với Thường Hiên ? Có bản lĩnh nàng đứng lên với người khác !"

      Vượng phu nhân muốn đứng lên, lại bị ra sức lôi kéo, cũng trong lúc lôi kéo như vậy, chú ý cái, ngờ Vượng phu nhân từ giường trượt xuống đất, lập tức té lăn đất.

      Vượng phu nhân thét chói tai tiếng, ôm bụng đau khổ rên rỉ : "Con của ta..."

      Vượng thấy tình cảnh này, nhất thời choáng váng, ngốc lăng biết nên làm cái gì bây giờ.

      Vượng phu nhân nước mắt lập tức chảy ra, bên đau khổ rên rỉ, bên suy yếu kêu lên: "Mau, mau gọi người..."

      Vượng lúc này mới phản ứng lại, vội xoay người chạy ra ngoài phòng, trong miệng hô to: "Người đâu! A Tĩnh sắp sinh!"

      Lại Thường Hiên từ trong phòng Tôn đại quản gia ra, cũng có trực tiếp rời phủ, mà trực tiếp đến tiểu viện mình từng ở trước kia. Tiểu viện này nhiều người ở, nhưng bởi vì thường đại quản vẫn ở đây, cho nên vẫn có vú già đúng giờ đến quét tước, cũng vì bọn họ chuyển mà bỏ hoang.

      Thường Hiên vào phòng ngồi trong chốc lát, lại bước vào buồng trong, nhớ lại phen chuyện thành thân lúc trước của mình và A Phúc, thế nhưng cảm thấy là qua lâu. Nhưng bấm ngón tay tính toán, bất quá chỉ mới hơn nửa năm mà thôi.

      đợi nửa ngày, lại nghe bên ngoài có tiếng cửa phòng mở, ra vừa thấy, quả nhiên là cha Thường quản .

      Thường quản mặt cũng tốt, vào nhà nhìn thấy cũng có đặc biệt kinh ngạc gì, Thường Hiên muốn đứng lên, Thường quản lại ý bảo ngồi xuống.

      Cha con hai người ngồi đối diện lát, Thường quản lại đột nhiên hỏi: "Hôm nay lúc ra, con có gặp Vượng phu nhân?"

      Thường Hiên chưa từng nghĩ cha lại hỏi chuyện này, thuận miệng : "Có gặp, còn mấy câu."

      Thường quản nhàng ‘À’ tiếng.

      Thường Hiên cha vì sao hỏi chuyện này, vội bổ sung: "Đơn giản là vài câu chuyện nhà, nàng ấy hỏi chuyện cửa hàng, con có theo ứng phó mấy câu, sau đó con khuyên nàng ấy vào nhà nghỉ ngơi, bên ngoài hơi ẩm."

      Thường quản gật gật đầu, cũng lời nào.

      Thường Hiên càng nghi hoặc: "Cha, xảy ra chuyện gì sao?"

      Thường quản lại lắc đầu : " có gì. Mà chuyện cửa hàng kia của con, trong lòng có tính toán gì ?"

      Thường Hiên nhớ tới cửa hàng, hơi nhíu mi, lo lắng : "Con giờ có vài tính toán, chỉ là sợ phải chậm lại việc thực ."

      Thường quản nhìn con trai: " nghe chút."

      Thường Hiên thế này mới : "Trước mắt có vài việc, con nhất định phải làm, là đem nhưng người có tư tâm, mặc kệ là lấy tiền công hay là sâu mọt toàn bộ làm , rồi tìm vài người tin cậy xếp vào; Thứ hai, trước mắt đem chỗ vải đó xử trí thỏa đáng; việc thứ ba, đó là tiền thu nhập, muốn tìm vài cách kiếm tiền cho tốt."

      Thường quản nghe xong an bài của con trai, rất là vừa lòng: "Việc thứ nhất thôi, bên cạnh cha cũng có mấy người già tin được, đều là theo ta lâu, đến lúc đó nhờ bọn họ quá giúp đỡ. Về phần hai chuyện sau, ta cũng có gì giúp đỡ con, chuyện này phải dựa vào chính con thôi."

      Thường Hiên vừa nghe cha vậy, nhất thời vui trong lòng: "Cha, kỳ chuyện thứ nhất là căn bản, nếu có người ở bên cha tương trợ, tin tưởng chuyện thứ hai và thứ ba cũng thành vấn đề."

      Lập tức hai cha con định như vậy rồi, Thường quản lại hỏi tinh huống A Phúc nay, Thường Hiên tất nhiên là nhất nhất bẩm báo.

      Cuối cùng Thường quản gật gật đầu, lại dặn dò Thường Hiên chăm sóc A Phúc tốt, hơn nữa ông sau này tìm nha hoàn hiểu biết qua giúp đỡ chăm sóc.

      Thường Hiên vốn dĩ muốn phiền cha, nhưng nhớ tới mình mấy ngày nay bởi vì bận việc cửa hàng, đều có tinh lực chăm sóc A Phúc, mà Nhạc phu nhân mặc dù tốt, nhưng rốt cuộc cũng phải người trong nhà, nên quá mức quấy rầy người ta, lập tức cũng đồng ý.

      Lúc Thường Hiên từ nhị môn ra, vừa nhìn thấy bà vú già mang theo Phạm đại phu vội vàng vào bên trong, thấy ngay cả chào hỏi cũng kịp. lập tức nhanh chóng nhường đường, trong lòng lại nghi hoặc, biết trong phủ có vị nào sinh bệnh.

      Bất quá trong phủ lớn như vậy, người cũng nhiều, có người sinh bệnh cũng là bình thường, chuyện này cũng hỏi nhiều, thẳng ra phủ.

      CHƯƠNG 51, cẩn thận đem đứa dọa đó

      CHƯƠNG 51, cẩn thận đem đứa dọa đó

      Thường Hiên ngay cả nhà cũng về, trực tiếp ra cửa hàng, xảy ra chuyện như vậy, trong cửa hàng lòng người đều hoảng sợ, phải trấn an. thực tế lúc vào cửa hàng, thấy người ở bên trong đều là dáng vẻ vô tâm làm việc, thấy đến, ánh mắt đều nhìn qua đây, ý trong đó chính là muốn hỏi, cửa hàng này có phải đóng cửa hay , an trí chúng ta như thế nào.

      Thường Hiên giận tái mặt, trịnh trọng ‘Khụ’ tiếng, nhìn lướt qua mọi người, mọi người bị nhìn như vậy, nên làm cái gì làm ngay.

      Thường Hiên gọi tiên sinh phòng thu chi đến, hỏi giờ trong sổ có bao nhiêu bạc, chuyện buôn bán vẫn phải làm, còn phải lấy bạc nhập hàng nữa. Tiên sinh phòng thu chi thở dài tiếng, gẩy bàn tính, cuối cùng vẻ mặt đau khổ : " nay trong sổ bạc có thể dùng nhiều lắm, e rằng nhập hàng cũng là vấn đề."

      Thường Hiên nhíu mày suy nghĩ: "Trong cửa hàng còn hàng tồn, có thể chống đỡ vài ngày."

      Tiên sinh phòng thu chi gật đầu, bất quá vẫn nhíu mày khó hiểu: "Nhưng sau đó sao? Mấy ngày sau có cái gì bán, chẳng lẽ ta phải đóng cửa."

      Thường Hiên bỗng nhiên cảm thấy Tiên sinh phòng thu chi trước mặt này là trở nên ủ rũ, lập tức nghiêm mặt : "Cố tiên sinh, nếu ông cảm thấy cửa hàng mặt tiền này của ta lập tức phải đóng cửa sợ chậm trễ đến ông, ngay bây giờ ông có thể tìm đường khác ."

      Tiên sinh phòng thu chi nghe Thường Hiên như vậy lập tức sửng sốt, vội vàng giải thích : "Lão giờ trong đầu vạn lần có ý muốn đến chỗ khác đâu!" Kỳ cửa hàng này cho tiền công so với nhà khác cao hơn phần, chỉ cần nơi này ngã, ông vẫn nghĩ đến thay lòng.

      Thường Hiên thấy ông thành khẩn, thế này mới gật đầu: "Ông yên tâm, chỉ cần Thường Hiên ta ở đây, tuyệt đối để cho cửa hàng này ngã xuống đâu. Chỉ là gần nhất sợ là có chút gian nan, muốn Cố tiên sinh tốn nhiều tâm tư hơn."

      Tiên sinh phòng thu chi lấy ánh mắt đánh giá Thường Hiên phen, thấy chưởng quầy trẻ tuổi còn nét non nớt mặt giờ là ý chí kiên quyết, lại nghe rất mạnh mẽ, trong lòng cũng nhiều phần an tâm, vội vàng biểu lòng trung thành: "Thường chưởng quầy ngài yên tâm, lão ở trong này nhiều năm, tuy có bản lĩnh gì, nhưng chuyện trái lương tâm cũng dám làm. Nếu chưởng quầy muốn đem chuyện mua bán trong cửa hàng làm tốt, lão tự nhiên làm hết sức."

      Thường Hiên cũng tin tưởng những lời này của Tiên sinh phòng thu chi, phải biết rằng Nhậm Vinh ở cửa hàng xưng bá vài năm, Tiên sinh phòng thu chi có thể thông đồng làm bậy, nghĩ đến hẳn là làm việc vẫn có vài phần lương tâm rồi. Lập tức lại trấn an với Tiên sinh phòng thu chi phen, ít nhiều về tính toán sau này, thế này mới để cho Tiên sinh phòng thu chi lui ra.

      Nhìn Tiên sinh phòng thu chi rời , Thường Hiên lần nữa rơi vào trầm tư, lúc này bắt đầu nghĩ đến mình rơi vào cạm bẫy này rốt cuộc là vì cái gì. Càng nghĩ, nhớ tới nơi tung ra tin tức, cũng nhớ tới biểu của Trần Hoài Đan lúc kiểm nghiệm hàng hóa ngày đó, còn có lí do thoái thác của Nhậm Vinh, cười khổ, đề phòng, nhưng rốt cuộc vẫn phòng được.

      Thường Hiên biết chuyện đến tình huống này, nếu chỉ đoán người khác hãm hại mình có cơ sở, làm việc đều cần chứng cớ, nhưng cái vị gọi là thương khách phía nam kia sớm thấy tung tích, lúc này e chỉ là vụ án chưa giải quyết.

      suy nghĩ hồi lâu, rốt cục cảm thấy việc này nên bắt đầu từ số lụa kia . Số lụa đó hiển nhiên là hàng phía nam, từ phía nam vận chuyển đến đây cũng dễ dàng, chân tướng chắc hẳn có thể tra ra.

      Thường Hiên có chủ ý này, lại có chút hối hận, kỳ lẽ ra nên sớm nhớ tới, chuyện này thuận tiện có thể tìm Mạc thị vệ hỗ trợ. Mạc thị vệ nghe trước kia từng ở giang hồ tung hoành, phỏng chừng quen biết nhiều người.

      Lập tức nghĩ, ngày mai còn phải chuyến đến hầu phủ, tìm Mạc thị vệ việc này. Bất quá giờ quan trọng nhất vẫn là vấn đề bạc của cửa hàng, phải biết rằng qua vài ngày nữa cửa hàng có khả năng phải ngừng buôn bán.

      Thường Hiên ở trong phòng buồn bã cúi đầu phen, trong lòng vẫn trầm trọng, nếu mở miệng vay tiền với Tôn đại quản gia và cha dĩ nhiên là thành vấn đề, nhưng đống lụa trước mắt này, chung cũng thể cứ như vậy mà ném , quá là đáng tiếc.

      có lòng muốn bán, nhưng chỉ sợ có đưa tới giá thấp nhất cũng có người cần. Kỳ lụa đều là người phú quý dùng, nhà thường dân ngại nó bền, làm sao tình nguyện tiêu phí bạc mua chứ, nhưng nếu là người phú quý, cho dù keo kiệt cũng thể dùng loại lụa có vấn đề này may quần áo.

      Thường Hiên trong lòng khó chịu, dứt khoát ra khỏi phòng, rời viện phóng ngựa tới kho hàng. Đến kho hàng, lại đem chỗ lụa kia lục tung ra, đám xem xét, nghĩ đến đem chỗ vải này chia thành vài thước lớn , những chỗ tỳ vết xóa . Nhưng xem xem dưới, nếu thực muốn cắt chỗ tỳ vết , e là chỗ vải này cũng có người muốn.

      cúi đầu nhìn chằm chằm chỗ vải kia nửa ngày, thể tìm ra manh mối, cuối cùng ngưng mi mắt về nhà.

      Về nhà, còn chưa vào cửa chợt nghe trong phòng có tiếng , ban đầu còn tưởng là Nhạc phu nhân qua đây giúp đỡ, ai ngờ nghe giọng giống, giọng kia còn trẻ, cười đến giòn giã. Thường Hiên vào phòng, tiếng cười kia lập tức ngừng lại, tiểu nha hoàn rụt rè nhìn .

      A Phúc dựa cửa ra, cười giải thích: "Đây là người hôm nay cha đưa tới, gọi là Tế Vân, là ta nay thân mình tiện, nên nhờ muội ấy chăm sóc trong nhà."

      Thường Hiên cảm thấy khó hiểu, nghĩ cha trước kia cũng cấp, sao nay lại tặng nha hoàn đến đây hầu hạ, bất quá lập tức cũng nghĩ nhiều, vội vào nhà.

      Vốn dĩ trong nhà có ba phòng, gian phòng chính hai gian phòng ngủ, nay tiểu nha hoàn đến đây, tiểu nha hoàn lập tức công khai chiếm gian phòng ở. Hai người trở về phòng, A Phúc nhớ tới việc này nở nụ cười: "Chúng ta nay trong tình cảnh này, thế nhưng còn mời nha hoàn đến hầu hạ."

      Thường Hiên nhưng ra lại cảm thấy như vậy rất tốt, ít nhất lúc ở nhà A Phúc cũng có bạn.

      A Phúc xong chuyện nha hoàn kia, lại xem xét Thường Hiên, sáng sớm lúc Thường Hiên ra ngoài, trong lòng nàng hẳn nhiên là bất an, sợ ở bên ngoài bị người răn dạy khinh bỉ. Nhưng nay nhìn qua, tuy rằng chân mày vẫn mở, nhưng sắc mặt cũng như thường, điều này làm cho trong lòng nàng thả lỏng ít.

      Thường Hiên nhớ tới tình cảnh lúc mình sáng sớm ra cửa, cũng cười, tiến đến ôm lấy thắt lưng A Phúc: "Sáng sớm ngủ thế nào? Trong lòng có phải nhớ ta hay ?"

      A Phúc xoay mình: "Cũng phải, chàng vào phủ gặp cha, cha thế nào?"

      Thường Hiên ôm chặt nàng, vỗ sau lưng nàng, giọng : "Tất cả đều rất tốt."

      A Phúc bất mãn, rất tốt là có ý gì, nàng cũng muốn biết cụ thể thế nào.

      Thường Hiên thấy nàng như thế, đành phải giúp đỡ nàng ngồi lên giường đất, đem tình cảnh trong phủ lại lần. Phút cuối cùng thở dài : "Ta nhất định phải làm tốt, thể phụ lòng kỳ vọng của họ."

      A Phúc gật gật đầu, Thường Hiên vào trong phủ có thể có kết quả như vậy, quả là ngoài dự kiến của nàng, nghĩ chỉ cần xử lý chỗ lụa này tốt, chuyện cũng coi như trôi qua. Mà Thường Hiên ngã lần, sau này làm việc càng thêm ổn thỏa.

      Bất quá nàng nghe Thường Hiên những lời này, cũng có chút nghi hoặc: "Sao cha chồng còn cố ý hỏi chàng chuyện của Vượng phu nhân?" xong A Phúc lấy mắt liếc nhìn Thường Hiên, nàng cảm thấy cha chồng phải người nhiều chuyện, nếu cha chồng cố ý hỏi, khẳng định là có chuyện gì.

      Thường Hiên nhất thời cảm thấy oan uổng, vì thế vốn dĩ trong lòng bởi vì chỗ lụa kia mà trầm trọng nay tán ít, ôm A Phúc đáng thương hề hề làm nũng: "Ta chỉ ba câu thôi, tổng cộng chỉ có ba câu, hơn nữa bên cạnh còn có vú già!" Làm sao có thể chỉ vì vậy mà hoài nghi chứ?

      A Phúc dĩ nhiên là tin , bất quá nhớ tới chuyện lúc trước mình bị người hãm hại, trong lòng cũng rất nhanh lại khó chịu, lại kéo dài giọng : " giờ, sổ nợ kia của chúng ta, canh giờ cũng có đâu..."

      Thường Hiên vừa nghe, mặt tràn đầy cẩn thận phòng bị: " phải vì câu này lại gió mưa vần vũ, cho ta thêm canh giờ chứ?" thực là rất cố gắng rất chăm chỉ rất ra sức mới khiến cho hơn hai mươi canh giờ kia từng chút bị xóa bỏ đó.

      A Phúc cười lắc đầu, xoa bả vai : "Thôi, trước tiên bỏ qua , sau này hãy , nhưng cũng đừng làm cho ta lại vì vậy mà cảm thấy thoải mái."

      Thường Hiên tất nhiên là ngàn ân vạn tạ, tạ tạ đem A Phúc ôm vào trong ngực hôn trận.

      Hai vợ chồng thân thiết phen, Thường Hiên cuối cùng cố kỵ A Phúc thân mình tiện, chỉ ôm A Phúc nằm trong ổ chăn thở gấp phì phò chuyện, lại đem kế hoạch của mình lại cho A Phúc nghe lần.

      A Phúc gối đầu cánh tay có lực của , cẩn thận nghe, nghe đến cuối cùng lại nhíu mi: "Chỗ lụa đó nên xử trí như thế nào, chàng có ý tưởng gì ?"

      Nhắc tới cái này, Thường Hiên lại nhăn mi: "Bây giờ còn chưa có ý tưởng gì." Vừa , bên cẩn thận vuốt ve cái bụng của A Phúc.

      A Phúc thoải mái mà hừ hừ, trong đầu lại nhớ tới mấy ngày nay khi ngẫu nhiên theo Nhạc phu nhân dạo phố thấy cảnh tượng nơi đó, cũng hỏi: "Nếu bán vải được, sao may thành xiêm y hoặc là chăn mềm bán?"

      Thường Hiên bất đắc dĩ thở dài: "Đều có vết lỗi hết, làm sao ——" đến nửa, lập tức dừng lại.

      Bởi vì nhớ tới chủ ý ban ngày của mình, nếu chỉ đơn thuần là bán vải khẳng định bị ghét bỏ do có vết lỗi, nhưng nếu đem chỗ lụa này may thành quần áo hoặc là ruột chăn, đem những vết lỗi này hơi che giấu , làm gì lại sợ bán được?

      A Phúc lại nghĩ nhiều như vậy, chỉ cảm thấy Thường Hiên xoa bóp rất thoải mái, nay lại bỗng nhiên dừng lại làm cho nàng bất mãn, vì thế lắc lắc thân mình thúc giục Thường Hiên tiếp tục.

      Thường Hiên nghĩ tới chủ ý này, nhất thời vọt đứng lên, vỗ đệm chăn, thoải mái cười : "A Phúc, nàng rất giỏi! Sao ta nghĩ tới ý này kìa?"

      A Phúc mờ mịt khó hiểu nhìn cái: "Chàng làm sao vậy?"

      Thường Hiên vui đến hỏng rồi, cúi đầu hung hăng hôn A Phúc ngụm, trong miệng đâu đâu: " A Phúc của ta là rất giỏi, vừa thông minh lại xinh đẹp, ta thích nhất A Phúc !" xong lại là hung hăng hôn cái.

      A Phúc bị hôn đến thích mặt đều dính đầy nước miếng, nhưng lại tránh khỏi, đành phải cười mắng: "Bên ngoài phòng ở còn có người, chàng có thể chú ý chút , đừng có cứ đến tối lại nổi điên, cẩn thận dọa cho đứa sợ đó!"

      Chương 52

      Thường Hiên có ý tưởng, lập tức làm là làm. Đầu tiên là vào phủ tìm cha hỏi chuyện giúp đỡ, Thường quản nghe xong chủ ý này cũng rất đồng ý, lập tức đem thuộc hạ làm việc chắc chắn nhất là Tô Tam thúc cho mượn dùng. Tô Tam thúc này Thường Hiên cũng quen biết, biết ông ấy làm việc ổn thỏa làm người cực thỏa đáng, lập tức rất cao hứng. Ngoại trừ nhân lực, Thường quản còn cố ý đưa tạm tiền qua cho Thường Hiên dùng, để làm hợp đồng cửa hàng, cái hợp đồng cửa hàng kia cũng phải duy trì tiếp.

      lần nữa trở lại cửa hàng, rất nhanh cùng Tô Tam thúc tìm thợ thêu phụ cận tới, thương lượng chuyện may xiêm y và chăn. Thợ thêu và nhóm may đem chỗ lụa có tỳ vết kia nhìn nửa ngày, rốt cục cảm thấy chỗ vải này vẫn có thể may xiêm y, chẳng qua là phí chút công phu thôi.

      Thường Hiên lập tức để Tiên sinh phòng thu chi tính ra giá cả may thành xiêm y, Tiên sinh phòng thu chi gẩy bàn tính lập tức vui vẻ, kỳ lúc chúng ta mua số lụa này giá tiền so với bình thường thấp hơn, cho dù phí chút công phu may thành xiêm y, cũng có thể kiếm lời.

      Thường Hiên nghe xong trong lòng cực kì vui vẻ, bất quá mặt vẫn làm ra vẻ cẩn thận, gật đầu : "Điều này tự nhiên là đúng."

      Bởi vì cửa hàng có biến hóa, những người đứng xem cửa hàng có rơi đài hay lại thấy được hy vọng, vì thế ý định tiếp tục ở lại ra trong đầu. Mà Tôn Hoài Đan sau đó lại tiến lên từ biệt với Thường Hiên, là chính mình tuổi lớn thân mình xương cốt tốt, muốn tiếp tục làm nữa.

      Thường Hiên kỳ nhờ bạn bè của Mạc thị vệ hỗ trợ tìm hiểu, trong lòng hiểu được việc này tám phần thoát được liên can tới Tôn Hoài Đan, bất quá thời cũng có chứng cớ, cũng muốn đem mọi chuyện làm cho đoạn tuyệt, vẫn dựa theo lệ thường cho Tôn Hoài Đan tiền nghỉ việc.

      Tôn Hoài Đan cũng có chút băn khoăn, ông ta biết cửa hàng nay buôn bán khó khăn, ông ta ngượng ngùng nhận bạc. Thường Hiên lại nở nụ cười, giống như có việc gì với ông ta, sau này chăm sóc tốt thân mình hơn, vẫn hoan nghênh ông ta đến đây hỗ trợ.

      Tôn Hoài Đan càng thêm ngại, bất quá cũng nhiều lời, lập tức ảo não rời .

      Sau khi Tôn Hoài Đan rồi, Nhậm Vinh bên cạnh chính là đám hồ bằng cẩu hữu vô tích lại đến, Thường Hiên xem như yên tâm, mặc kệ Nhậm Vinh ông ta náo như thế nào, đơn giản chỉ là cười nhạo phen, lại mắng a a phen, ông ta có thể làm gì được đâu? Về phần châm chọc khiêu khích này, Thường Hiên hạ quyết tâm để trong lòng, cũng chỉ coi như con chó sủa thôi.

      Kỳ cũng nghe Nhậm Vinh chạy đến chỗ phu nhân Tôn đại quản gia cáo trạng, mà phu nhân Tôn đại quản gia mạch tìm lão phu nhân, kết quả bị Tôn đại quản gia sai người cản lại. Mà lão phu nhân trong nhà cùng các vị thiếu phu nhân, thế nhưng cũng hỏi đến chuyện này. Bản thân Thường Hiên trong lòng cân nhắc, chuyện này tóm lại là Tôn đại quản gia và cha mình giúp mình ở chỗ gia chủ đỡ cho.

      Mấy ngày nay Thường Hiên làm việc hôn thiên ám địa, cơ bản về nhà đều khuya, thế cho nên sau khi về vợ chồng hai người cũng chưa có thời gian chút chuyện bên gối. Rốt cục đến ngày, Thường Hiên cảm thấy tất cả đều làm theo tuần tự, đám vải dệt bày ở cửa hàng bày bán, mà nữ công phụ trách chế tác xiêm y, chăn áo gối và đồ dùng đều vào chỗ, nay việc duy nhất cần cân nhắc cũng chính là rốt cuộc may ra kiểu dáng gì để có thể bán giá tốt.

      Thường Hiên cuối cùng là thở dài nhõm hơi, ngày hôm nay nghĩ muốn bồi thường cho A Phúc, nên trời còn chưa tối trở về, về nhà, nha hoàn Tế Vân ở trong phòng bếp bận rộn, nhìn thấy trở về lập tức chào hỏi. thẳng vào nhà, vào nhà thấy A Phúc nhíu mày ngồi ở chỗ xuất thần.

      Thường Hiên cười hớ hớ tiến đến, phóng ra giọng êm nhu hỏi: "Tiểu nương tử của ta ngồi ở trước cửa sổ suy nghĩ gì đó?"

      A Phúc liếc mắt nhìn : "Vượng phu nhân sinh rồi, chàng biết ?"

      Thường Hiên chợt nhíu mi, nhớ lại: "Nàng ấy đủ mười tháng rồi sao?"

      A Phúc lắc đầu, đem cái lược mộc đào bỏ vào hộp trang điểm, thản nhiên : "Là sinh non."

      Thường Hiên vừa nghe, rất kinh ngạc: "Sao lại sinh non, chuyện xảy ra khi nào? phải xảy ra chuyện gì chứ?" Bởi vì Nhạc phu nhân dạy, biết sinh non phải là chuyện tốt, đối với thân mình người phụ nữ ảnh hưởng khá lớn, làm tốt là mẹ con đều mất, nay nghe đến chuyện sinh non lại nghĩ đến A Phúc nhà mình, vì thế trong lòng khó tránh khỏi thỏ tử hồ bi*.

      (*) thỏ chết cáo buồn = nước mắt cá sấu đó

      A Phúc lắc lắc đầu, thấp giọng : " có xảy ra chuyện lớn gì, sinh , mẹ con bình an."

      Thường Hiên thở dài nhõm hơi: "Vậy là tốt rồi."

      A Phúc ánh mắt có chút u oán, nâng mắt nhìn : "Chàng có biết ngày nàng ấy sinh con?"

      Thường Hiên mấy ngày nay công việc bận đến độ phương hướng cũng biết, nào biết chuyện này đâu, lập tức hỏi: "Là ngày nào?"

      A Phúc giọng : "Chính là ngày sau khi chuyện với chàng."

      Thường Hiên vừa nghe, quả thực là ngũ lôi oanh đỉnh, tiến lên nắm giữ tay A Phúc: "Sao lại có liên can tới ta? Nàng ấy sinh non, đâu có chuyện gì liên quan tới ta?"

      A Phúc liếc trắng mắt: "Người ta chuyện với chàng mấy câu, trong lòng có khi quá cao hứng, cao hứng quá, nên ngay cả con cũng sinh luôn."

      Thường Hiên nghe nàng cưỡng từ đoạt lý thế này quả thực là dở khóc dở cười, nhưng mặt vẫn làm ra vẻ vạn phần oan khuất, lôi kéo quần áo A Phúc tội nghiệp : "Ta vài câu với nàng ấy như vậy, đều bào cáo với nàng hết, ta bất kể cái gì cũng chưa làm!"

      A Phúc nhấp nhấp đôi môi hồng nhuận, phun ra câu: "Thôi, quả quan hệ tới chàng."

      Thường Hiên lại cảm thấy trong miệng nàng quan hệ mà trong lòng vẫn cảm thấy có quan hệ, lập tức ôm nàng làm nũng trận, còn rất nhiều lời hay, cuối cùng cũng dỗ A Phúc vui vẻ, lấy ngón tay chỉ vào mi tâm : "Xem chàng ở nhà giống như trẻ chưa lớn, chẳng lẽ chàng ở cửa hàng cũng cứ như vậy làm chưởng quầy sao!"

      === ====== ====== ====== ====== ===

      A Phúc nếu nghe chuyện của Vượng phu nhân, chuẩn bị vào phủ thăm hỏi, vì thế cầm bạc ra đường cùng Nhạc phu nhân, giờ mua ít thuốc bổ. Mua về còn hỏi Thường Hiên như vậy có được hay , có thể mất mặt hay . Thường Hiên lại thấy cần, thực tế giờ nhắc tới Vượng phu nhân đều đau đầu, chỉ bắt tay vào làm : "Ta cảm thấy chuyện này nàng vẫn là về hầu phủ hỏi cha chút ."

      A Phúc cảm thấy cũng có lý, nên dẫn theo Tế Vân, cầm theo vài thứ vào phủ. Vào phủ, trở lại tiểu viện vốn dĩ là nhà mình kia, Thường quản ở nhà, nàng trước hết bỏ chút thời gian đến chỗ Lâm ma ma, nàng cố ý đem mấy món điểm tâm cho Lâm ma ma.

      Từ chỗ Lâm ma ma ra, Thường quản về nhà, phía sau dẫn theo gã sai vặt, gã sai vặt cầm theo cái làn, bên trong đều là ít đồ quý báu bổ dưỡng. A Phúc nhất thời cảm thấy mình trước tiên tìm đến cha chồng quả nhiên là đúng, bằng mình cầm mấy thứ linh tinh này qua, lập tức mất mặt xấu hổ.

      Thường quản dặn A Phúc tìm Phu nhân Lục Các cùng đến viện của Tôn đại quản gia, A Phúc ngẫm lại cũng đúng, lập tức đồng ý. A Phúc còn lát sau tính đến chỗ nhị thiếu phu nhân thăm, Thường quản nhìn trong rổ, vừa vặn, con ở bên trong chọn ít đồ quý đưa cho nhị thiếu phu nhân. Người tuy rằng cũng thiếu, nhưng rốt cuộc cũng là tâm ý của con.

      Thường quản giao phó xong rồi, đứng dậy muốn , bất quá đến nửa lại dừng lại, nhìn A Phúc ôn nhu : "Nếu có nghe được người khác cái gì, con cũng đừng để trong lòng. Đứa Thường Hiên này là vô ý, căn bản có nghĩ gì nhiều."

      A Phúc biết cha chồng muốn chuyện Vượng phu nhân sinh non, lập tức nở nụ cười gật đầu : "Cha, con biết, cha cứ yên tâm."

      Thường quản thấy nàng hiểu chuyện, thế này mới vừa lòng gật gật đầu, thẳng ra cửa.

      A Phúc lập tức tìm Phu nhân Lục Các, hai người đều tự dẫn theo nha hoàn, cùng nhau thăm Vượng phu nhân. Tiến đến viện Tôn đại quản gia, thấy khí ở đây hiển nhiên tốt lắm, A Phúc và Phu nhân Lục Các nhìn nhau cái, đều làm bộ như thấy.

      Phu nhân Tôn đại quản gia ở đây, thấy bọn họ vào, lập tức mời bọn họ vào phòng, dâng trà, chuyện hồi. Lại đến chuyện con dâu sinh non, phu nhân Tôn đại quản gia có chút bất mãn: "Vốn dĩ nghĩ dù thế nào cũng là cháu đích tôn, nay thế nhưng ra lại là nha hoàn, ta đúng là có phúc."

      Phu nhân Lục Các và A Phúc đều là vãn bối, lập tức cũng khó mà gì, chỉ bồi cười : "Vượng bọn họ cũng còn trẻ, sau này ngày tháng còn dài, thẩm là người đại phúc, khẳng định có thể ôm cháu đích tôn."

      Phu nhân Tôn đại quản gia lại cho là đúng, quệt miệng : "Lần này sinh non, gắng sức hồi lâu, cuối cùng còn mời cả đại phu tới. Đại phu đều , lần này sinh bé bị tổn thương nguyên khí, sợ là phải tu dưỡng lâu mới hồi phục được. Ta trước khi chết có thể ôm cháu đích tôn hay , rất khó ."

      Trong giọng của bà đối Vượng phu nhân có chút bất mãn, Phu nhân Lục Các và A Phúc đều nghe ra, hai người lại hai mặt nhìn nhau, đành phải cố gắng cười khuyên nhủ: "Đều còn trẻ mà, chuyện này cũng chính xác được."

      Phu nhân Tôn đại quản gia lại có tâm tư nghe các nàng khuyên nhủ, lấy ánh mắt ngắm ngắm bụng A Phúc: "Nương tử của Thường Hiên, ta xem con hẳn là con trai đó."

      A Phúc ngờ đề tài lập tức chuyển tới người mình, đành phải bồi cười : "Chuyện này cũng thể chắc chắn, bé trai hay bé đều như nhau thôi."

      Phu nhân Tôn đại quản gia cũng cho là vậy: "Ta vẫn thích ôm cháu trai mập mạp, cháu tuy rằng cũng tốt, nhưng lại là người nhà của người khác."

      đến đây, phu nhân Tôn đại quản gia lại thở dài rằng mình mạng khổ, em nhà mẹ đẻ tốt cũng thôi , con trai cũng tốt luôn, ở nhà có tiền đồ gì, cha cố tình cho con trai mình chút tiền đồ, lòng muốn thay người khác chùi đít che tai họa.

      Thốt ra lời này, A Phúc tự nhiên biết bà chỉ chuyện chỗ vải kia của Thường Hiên, lập tức cúi đầu cũng nhiều.

      Phu nhân Tôn đại quản gia trong lòng nghẹn hơi, khó tránh khỏi nhiều hơn, vì thế bắt đầu liên miên cằn nhằn đông kéo tây xả, trong ngoài đều có ý, chỉ thương hai vãn bối ở đây đều hít thở thông.

      Hai người ở trong này nửa ngày với phu nhân quản gia, cuối cùng có thể từ trong phòng ra, được nha hoàn dẫn đến phòng của Vượng phu nhân. Mà nha hoàn này, vừa vặn là người quen biết, cũng chính là Liễu nhi.

      A Phúc mới gặp Liễu nhi ngờ là ở đây lập tức cảm thấy khó hiểu, Liễu nhi lại biết vâng lời giọng giải thích : "Nhị thiếu phu nhân phái muội qua bên này, bảo muội hầu hạ cho tốt, cố ý ban muội qua đây hầu hạ Vượng phu nhân."

      Trong lòng A Phúc nhị thiếu phu nhân vì sao an bài như vậy, nhưng mặt cũng lộ ra, chỉ cười : "Đó hẳn cũng là có ý tốt, muội thường ngày hợp ý với Vượng phu nhân, nay qua bên này, coi như là được đền bù mong muốn."

      Bất quá Liễu nhi nghe xong lời này, mặt cũng có ý mừng, chỉ cúi đầu lời nào. A Phúc ở bên cạnh nhìn nàng ấy, thấy mặt nàng ấy thiếu phần đơn thuần ngày xưa, khuôn mặt kia tràn đầy trầm lặng, lại như tang phu quả phụ, lập tức càng thở dài trong lòng, nghĩ chắc nàng ấy trong khoảng thời gian này hiển nhiên là tốt.

      Lập tức A Phúc và Phu nhân Lục Các theo Liễu nhi vào phòng, ngửi thấy mùi nồng nặc, đó là mùi vị đặc trưng của phụ nữ vừa sinh con xong. Lúc hai người vào, Vượng phu nhân ôm đứa uống sữa. Kỳ Vượng và mẹ vốn dĩ muốn tìm bà vú, nhưng đúng dịp là bà vú kia trong nhà xảy ra chuyện, hơn nữa Vượng phu nhân lại đột nhiên sinh non, bà vú nhất thời nửa khắc cũng tìm thấy, đành phải để Vượng phu nhân tự mình cho bú.

      Vượng phu nhân thấy bọn họ hai người tiến vào, ngừng cho bú, đem đứa giao cho nha hoàn bên cạnh. Đứa kia ăn vui vẻ, bỗng nhiên có, lập tức mếu máo khóc lớn. Vượng phu nhân mặt cũng khó coi, trong miệng giọng oán giận : "Đứa này, từ khi sinh ra đến giờ đều náo loạn, sống yên ổn được chút."

      A Phúc và Phu nhân Lục Các thấy đứa đủ tháng, gầy như chú khỉ , nay lại bị đói, khóc tê thanh liệt phế, lập tức mặt đều có chút thương hại, đành phải tốt khuyên Vượng phu nhân.

      Vượng phu nhân nay tính tình cũng tốt, nhắc tới con cơn tức lại lớn lên, ba câu có câu là thầm oán, là người đàn ông của mình có bản lĩnh, mẹ chồng của mình tính tình kém, cố tình đến bụng cũng chịu thua kém.

      A Phúc so với lúc ở chỗ phu nhân Tôn đại quản gia còn muốn xấu hổ hơn, chuyện Vượng phu nhân sinh non, kỳ đối với Thường Hiên cũng có nhiều liên can lắm, nhưng lại cố tình ngay ngày ấy Thường Hiên cùng với Vượng phu nhân mấy câu, chuyện này đúng dịp.

      Lập tức Vượng phu nhân mắng a a, mà cách vách trong nhà chính vị phu nhân Tôn đại quản gia kia hiển nhiên cũng nghe được, vì thế phu nhân Tôn đại quản gia ở bên kia cũng đẩy chậu đập ly trà, làm ầm ĩ ra, chỉ có thể A Phúc và Phu nhân Lục Các phải cẩn thận, được mấy câu lấy cớ sợ Vượng phu nhân mệt mỏi, vội cáo từ chạy lấy người.

      ra khỏi viện của bọn họ, Phu nhân Lục Các thè lưỡi, cười khổ lặng lẽ với A Phúc: "Hai người họ tính tình đều mạnh mẽ, nay đụng phải nhau, ta thấy đáng thương cho cha con kia."

      A Phúc ngẫm lại vị Nhậm Vinh trong cửa hàng kia, biết đây đều là phu nhân Tôn đại quản gia thổi gió bên gối, bất đắc dĩ nở nụ cười: "Cũng phải, bất quá cũng thực là ấm nào bồi bát đó, sao lại khéo như vậy hai cha con tìm khắp nơi lại được ngay nương tử dũng mãnh như thế."

      Phu nhân Lục Các nhớ tới Vượng phu nhân, cũng nở nụ cười: "Nàng ấy dũng mãnh như thế, ta xem nàng ấy cũng có vài ngày đắc ý đâu."
      Tôm Thỏ thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 53:

      A Phúc bởi vì dây dưa cùng Vượng phu nhân, lập tức cũng nhiều, chỉ ngậm miệng .

      Phu nhân Lục Các lại nghĩ A Phúc suy nghĩ cẩn thận, cố ý phân tích cho nàng nghe: "Kỳ Vượng phu nhân này có núi dựa vào, hai có thân phận, bất quá là cậy lúc trước ở bên cạnh tam thiếu gia được sủng ái, lại bởi vì Tôn Vượng nhìn trúng nàng ấy, ngốc hồ hồ mặc cho nàng ấy xâu xé thôi. Nhưng tam thiếu gia quản được nhất thời quản được cả đời, còn nữa nàng ấy nay sinh đứa , dung mạo bằng trước kia, Tôn Vượng kia lại tức giận vì chuyện nàng ấy sinh, sau này càng ngày càng muốn gặp nàng ấy rồi."

      A Phúc ở trong phủ, cũng biết Vượng và Vượng phu nhân quan hệ tốt, lập tức xem chung quanh người, giọng : "Chuyện này cũng nhất định, tỷ xem Tôn đại quản gia, còn phải bị nương tử gây khó dễ sao."

      Phu nhân Lục Các bĩu môi: "Người với người cùng dạng là vậy, muội ở bên ngoài biết, bọn tỷ ở trong phủ rất ràng. Nghe Vượng từ khi nương tử sinh con, chỉ trở về liếc mắt cái thôi."

      A Phúc vừa nghe kinh ngạc, Vượng là người đàn ông thành chuyên lo việc nhà, sao nay lại như vậy?

      Phu nhân Lục Các tới đây, cũng nữa, ràng ngừng đề tài: "Chuyện vợ chồng son, ai biết được!"

      Thốt ra lời này, A Phúc hỏi nhiều, nhưng trong lòng cũng giảm nghi hoặc.

      Cáo biệt Phu nhân Lục Các, A Phúc lại nhớ tới trong viện, thu dọn lại ít thuốc bổ, đơn giản là chút long não các loại, nàng cẩn thận đem những thứ đó bao trong gói giấy đặt vào trong làn, sau đó mới đến viện nhị thiếu phu nhân.

      Đến trong viện, thấy trong viện dưới tàng cây quế đặt cái giường mây lịch tao nhã, nhị thiếu phu nhân nằm ở đó, người che nửa bởi cái thảm lông, nghiêng người tựa vào đệm mềm ngơ ngác biết suy nghĩ gì. Mà nhị thiếu gia còn ngồi ở bên, trong tay bê ly trà sâm uy nàng ấy. ( nhị thiếu gia đúng là người đàn ông tốt a * hâm mộ - ing * )

      A Phúc nhìn đến tình cảnh này, trong lòng khó tránh khỏi thở dài, người với người đúng là giống nhau. Vượng phu nhân sinh , vì thế chọc Vượng và mẹ của đối với nàng ta như vậy, nhưng nhị thiếu phu nhân có đứa chết non, nhị thiếu gia lại vẫn rời giận cẩn thận phụng dưỡng.

      Vừa vặn nhị thiếu phu nhân nâng mắt thấy được A Phúc, cả cười, sai người tiếp đón A Phúc lại đây ngồi.

      Nhị thiếu gia nhìn A Phúc, ôn hòa cười : "Nàng và nha hoàn này hợp ý, thôi, ta để cho nàng và nàng ấy ngồi trong chốc lát."

      Nhị thiếu phu nhân gật gật đầu: "Cũng tốt, chàng phải mới vừa đại ca tìm chàng có việc muốn sao, vậy chàng trước ."

      Nhị thiếu gia lại dặn dò tỳ nữ phụng dưỡng bên cạnh vài câu bảo bọn họ cẩn thận hầu hạ, lúc này mới rời .

      Sau khi nhị thiếu gia rồi, nhị thiếu phu nhân gọi A Phúc đến gần, đánh giá nàng phen, thế này mới cười : "Ngươi cũng sắp sinh rồi?"

      A Phúc ôn nhu trả lời: "Hơn sáu tháng rồi ạ, nghĩ phải chờ tới lúc vào thu tháng chín."

      Nhị thiếu phu nhân vốn dĩ mặt hơi tái nhợt nay lại ôn hòa nở nụ cười, hai tròng mắt hàm chứa thản nhiên cùng tiếc nuối: "Lúc sinh nhớ phái người báo cho ta biết tiếng, ra đầy tháng nhớ ôm lại đây cho ta xem xem."

      A Phúc nâng mắt nhìn qua, bỗng nhiên nhớ tới lúc mới gặp nhị thiếu phu nhân rất hăng hái, lại đối chiếu với hôm nay người yên lặng, nhu hòa như nước, bỗng nhiên trong lòng đau xót, lập tức gượng cười : "Nô tì biết, đến lúc đó nhất định ôm nó đến bái kiến nhị thiếu phu nhân."

      Bất kể như thế nào, A Phúc đương nhiên nhớ , có nhị thiếu phu nhân trước mắt, A Phúc nàng còn biết có kết cục gì đâu.

      Nhị thiếu phu nhân khe khẽ thở dài, rũ mắt che vẻ đau thương, hiển nhiên là nhớ đến đứa của mình mới ra từ trong bụng mẹ chết non kia. Nàng ấy cười khổ : " biết có phải đời trước làm tội nghiệt gì , đời này mới phải chịu tra tấn này."

      A Phúc vội tiến lên phía trước ôn nhu khuyên giải an ủi: "Nhị thiếu phu nhân gì vậy, đừng người có đời trước hay đều khó mà , nhưng nếu có đời trước, nhị thiếu phu nhân là người tốt bụng như vậy cũng nhất định là tích thiện tích đức."

      Nhị thiếu phu nhân lại kinh ngạc nhìn lá quế bên cạnh rơi xuống, cũng tiếp lời.

      A Phúc thấy tình cảnh này, nhất thời biết mở miệng thế nào, đành phải ở bên bồi cùng.

      Nhị thiếu phu nhân phát ngốc ra hồi lâu, cuối cùng mới phản ứng lại, ngẩng đầu thấy A Phúc vẫn ngồi ở bên, cũng cười : "Gần đây thân mình ta tốt, trí nhớ cũng có chút kém. Lúc trước còn , Thường Hiên nhà ngươi ở bên ngoài làm chuyện cửa hàng, ta nghe là xảy ra rắc rối."

      A Phúc vội bước lên phía trước đáp: "Quả là vậy, chàng tuổi trẻ chưa từng trải qua chuyện đời, cứ thế bị người lừa gạt, may mắn lão phu nhân bên kia khai ân, cũng trách tội chàng. Nay chàng nghĩ tới làm trận lập công chuộc tội tốt đó."

      Nhị thiếu phu nhân bên môi hàm chứa chút ý cười, thở dài vừa : "Thường Hiên nhà ngươi cũng là người đáng được bồi dưỡng, ta còn nhớ lúc trước chỉ ngây ngốc quỳ gối ở chỗ ta, nay mắt thấy cũng mình đảm đương nơi."

      A Phúc nhớ tới trước kia, cũng cúi đầu nở nụ cười, kính cẩn nghe theo : "Đó đều là nhị thiếu phu nhân bồi dưỡng, cũng là các phu nhân đồng ý cho chàng cơ hội này."

      Lập tức hai người lại tùy tiện mấy câu, A Phúc chỉ cảm thấy nhị thiếu phu nhân là khác biệt rất lớn so với trước kia, trong lòng tự nhiên là cảm khái rất nhiều.

      Cuối cùng A Phúc thấy nhị thiếu phu nhân có chút mệt mỏi, vội đứng dậy muốn cáo từ. Lúc này nha hoàn bên cạnh A Phúc mang tới làn kia, nhị thiếu phu nhân nhìn nhìn, cảm khái nở nụ cười: "A Phúc, kỳ ta ở nơi này cũng thiếu, nhưng lại làm khó ngươi còn muốn tặng cho ta."

      xong, nhị thiếu phu nhân cầm lấy sai người lấy cái túi thêu cho A Phúc: "Cái này ngươi cầm , xem như ta cho đứa trong bụng ngươi."

      A Phúc thấy nhị thiếu phu nhân thành khẩn, cũng vội cảm ơn cầm lấy.

      Phút cuối cùng, nhị thiếu phu nhân nhớ tới bức tranh thêu kia, lại : "Ngươi nay có thai, nếu có thời gian, trước tiên cứ thong thả , có lẽ ta cũng cần dùng."

      A Phúc nghe nàng ấy lời này rất suy yếu, trong lòng bỗng nhiên dâng lên trận thê lương, trong miệng lại cười : "Nhị thiếu phu nhân, nô tỳ cũng thêu nhanh lắm, chờ mấy ngày nữa mang đến cho người xem, đến lúc đó người xem khẳng định cao hứng."

      Từ trong viện nhị thiếu phu nhân ra, A Phúc lại gặp Hoa Nghênh Xuân, Hoa Nghênh Xuân nay tiểu viện của riêng mình. Lúc A Phúc qua Hoa Nghênh Xuân vội vàng khâu hài. đứa bé vừa mới biết bò mặt bẩn hề hề chơi đến cao hứng.

      Hai người lôi kéo tay trong chốc lát, đơn giản đến đám tỷ muội trước kia. Hoa Nghênh Xuân lập tức nay trong đám tỷ muội kia đều lập gia đình hết rồi, có đắc ý, có nghèo túng, có phu quân hiểu chuyện biết vươn lên, cũng có người lại mỗi ngày bài bạc. A Phúc nghe xong khỏi cảm thán, lúc trước mọi người đều cùng làm việc với nhau, nay xem như đều có nơi chốn .

      Lập tức hai người còn đến Ngâm Thu, Hoa Nghênh Xuân luôn luôn ôn hòa đột nhiên cười lạnh: "Nàng ta nay cũng rất tốt, sinh bé trai, nhị lão gia che chở nàng ta như bảo bối, chỉ là người này cũng quá bừa bãi, chuyện hạ lưu gì cũng làm được!"

      A Phúc sửng sốt, nàng biết Hoa Nghênh Xuân tính tình nhu hòa, chưa thấy qua nàng ấy người khác như vậy.

      Hoa Nghênh Xuân cũng biết lời mình dọa sợ A Phúc, lập tức nhiều lời nữa, cúi đầu vuốt kim thêu trong tay.

      A Phúc hiểu có chút xấu hổ, đành phải ngẩng đầu nhìn phòng của Hoa Nghênh Xuân, cười cảm thán : "Muội ngày sau càng tốt hơn, đợi đứa lớn lên, muội chờ mà hưởng phúc ."

      Hoa Nghênh Xuân cũng cười, nhưng trong nụ cười tự nhiên có vài phần miễn cưỡng, kỳ người đàn ông nhà nàng nay cơ bản nhìn nàng vài lần. Bất quá nàng vẫn thấp giọng : "Giờ chỉ có thể ngóng trông người đàn ông đừng xảy ra rắc rối gì tiền đồ, muội cũng cầu mong gì, chỉ ngóng trông có thể nhớ tới con trai."

      ((G3m: kỳ lạ, người mong con con chết, người mong con trai có con , người có con trai là thèm nhìn))

      === ====== ====== ====== ===

      Buổi chiều về nhà, Thường Hiên trở về, ngồi ở trong phòng ghế trầm tư suy nghĩ. A Phúc thấy nghĩ đến mày đều nhăn lại, lập tức cười hỏi: "Suy nghĩ cái gì vậy?"

      Thường Hiên thấy nàng trở về, vội vàng để nàng ngồi xuống, thế này mới lôi kéo tay nàng lên phiền não. ra cửa hàng vốn dĩ là có hợp đồng may vải vóc, nay lụa phải may thành quần áo, trong khoảng thời gian ngắn biết may kiểu dáng gì cho tốt. đường cũng nhìn nhà khác, nhưng hình thức luôn rập khuôn theo kiểu dáng, nghĩ cho dù có y theo người ta mà làm, sợ cũng được hoan nghênh.

      A Phúc nghe xong lại nở nụ cười, chọn mi : "Chàng nghĩ tới ta lúc trước làm gì sao?"

      Thường Hiên vừa nghe trước mắt nhất thời sáng lên, nhìn A Phúc giống như nhìn pho tượng Bồ Tát, cười nịnh bợ : "Nương tử, nhanh nhanh cho phu quân ta vài ý kiến hay ."

      A Phúc nghĩ nghĩ : "Người ta ba thợ đóng giày gộp lại bằng ông Gia Cát Lượng, lát nữa chàng lấy mấy cuộn lụa đến đây, ta đưa đến phòng thêu tặng người khác, thuận tiện nhờ các nàng ấy ngẫm nghĩ xem nên ứng phó như thế nào may thành quần áo tốt nhất lại ít tốn vải nhất, đồng thời còn có thể đem vết lỗi che lấp ."

      Thường Hiên nhất thời mừng rỡ: " rất đúng!"

      Việc này làm là làm, ngày hôm sau Thường Hiên lập tức lấy mấy cuộn lụa, sai người tìm xe ngựa đưa đến phòng thêu trong hầu phủ. Quả nhiên những ma ma, nha hoàn thấy chỗ lụa đó đều vô cùng vui sướng, phải biết rằng bọn họ ngày thường may đồ cho người ta, dùng cho bản thân đều là ít vải vụn, vì thế luôn biết nên làm thế nào để có thể tận dụng triệt để những thứ vụn vặt.

      Lập tức nhóm người này đều được chia ít lụa, mừng đến miệng còn thể khép lại, lại nghe A Phúc hỏi nên may xiêm y như thế nào, đều ra sức bày mưu hiến kế, Lâm ma ma lại đem tập tranh minh họa trân quý của mình từ lâu lấy ra nữa.

      A Phúc mở trang sách hóa vàng ra chỉ thấy bên trong đều là các cách may vá xiêm y, có chỗ nhìn quen mắt, có chỗ chưa thấy qua bao giờ rất mới mẻ. ra Lâm ma ma vốn là người phía nam, đây đều là bà lúc còn trẻ để lại đến giờ.

      A Phúc vui mừng quá đỗi, đa tạ Lâm ma ma, lại nhớ kỹ các ý kiến của nhóm nữ thêu, thế này mới thắng lợi trở về.

      Thường Hiên được tập tranh của A Phúc, lần này như là lấy được chí bảo, lập tức do A Phúc tự mình chỉ huy chiêu binh mãi mã an bài nhân thủ tạo ra phường may thêu, phường may thêu này gọi là phường may thêu Thường Phúc. Thế là đám nữ thêu bắt đầu gấp gáp may vá những xiêm y mới mẻ lại đẹp mắt này. Mà chỗ vải khác A Phúc căn cứ theo bức họa bắt đầu làm các loại chăn.

      Việc này ước chừng bận rộn tháng, chờ chuyện của phường may thêu Thường Phúc vào khuôn khổ, A Phúc cũng đa mang thai bảy tháng, nàng hề ra cửa, chỉ lòng ở nhà vội vàng làm bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng kia.

      Nàng mơ hồ cảm giác nhị thiếu phu nhân có chuyện gì sắp xảy ra, nàng muốn để nhị thiếu phu nhân từng giúp mình thất vọng, cho nên nhất định phải làm ra bức tranh thêu này cho nàng ấy xem.

      Hôm nay hai người ở dưới bóng cây trong viện, người tùy tay làm chút đồ may thêu, người lật sổ sách biết suy nghĩ cái gì, mà nha hoàn Tế Vân kia ở phòng bếp bận rộn. Lúc này chợt nghe bên ngoài có tiếng cửa mở, cũng là Mạc thị vệ cùng với người đàn ông khác đến. Chỉ thấy người đàn ông kia lưng hùm vai gấu, mặt đầy râu quai nón, hai mắt sáng ngời có thần.

      Chương 54:

      Thường Hiên vội ra nghênh đón người vào trong viện, A Phúc sau khi chào hỏi cũng tiến đến phòng bếp phân phó dâng trà cho khách.

      Ba người đàn ông vào phòng chính phân chia chủ khách ngồi xuống, A Phúc bên này vừa dâng trà lên, nghe bọn họ giới thiệu. ra người đàn ông râu quai nón này họ Hồ, tên gọi Nhất Giang, là đầu mục trong Tào bang theo đường thủy từ phía nam đến phương bắc.

      Mạc thị vệ giới thiệu : "Nhất Giang ngày xưa cũng là cùng học võ nghệ với ta, huynh ấy là người thận trọng, tin tức giang hồ lại linh thông, chuyện này ta phó thác cho huynh ấy tra xét đó."

      Thường Hiên vội vàng chắp tay, trong miệng xưng Hồ huynh, đem vị Hồ Nhất Giang khen ngợi phen. Hồ Nhất Giang đại khí khoát tay chặn lại “Mạc huynh là huynh đệ của ta, nếu Mạc huynh gọi đệ tiếng huynh đệ, đệ cũng là huynh đệ của Hồ Nhất Giang ta, tự nhiên cần khách sáo”. Thường Hiên gặp được giang hồ hào kiệt, đành phải vội vàng sửa miệng gọi Hồ đại ca.

      Vị Hồ đại ca này làm việc hào sảng, chuyện cũng vui vẻ, rất nhanh vào đề chính. ra bọn họ tìm hiểu ràng, chỗ vải kia đến từ Giang Nam, là thương nhân họ Trình ở phường dệt. Chẳng qua bởi vì có nhiều lỗi, nên vị thương nhân họ Trình này cho giá bán thấp hơn thị trường phần bán vội . Mà người mua kia chính là kẻ đầu cơ tích trữ, vốn dĩ trông cậy dùng chỗ hàng này lừa dối qua cửa vơ vét khoản. Ai ngờ chuyển đến phương bắc, lại gặp thủy tặc, đem chỗ hàng này cướp .

      Thủy tặc kia cướp được chỗ hàng này rồi, cũng mong có thể kiếm khoản, ai ngờ mở ra dĩ nhiên là mấy thứ linh tinh này, cầm hỏi chủ quán, người ta đáng giá. Thủy tặc hiểu cách bên trong, ý nghĩ cũng đơn giản, lập tức muốn ném xuống nước.

      Lại vị chủ quán bị hỏi thăm kia để lộ tin đồn, vì thế lại có người tìm tới thủy tặc kia, là tình nguyện bỏ tiền ra mua chỗ hàng đó. Thủy tặc trông cậy vào cái gì, nay có người đưa lên bạc, tự nhiên là cao hứng, mừng rỡ trực tiếp đưa cho bọn họ.

      Thường Hiên vạn vạn ngờ tới chuyện này bên trong còn có khúc chiết như thế, vội vàng hỏi Hồ đại ca người mua chỗ hàng phế phẩm này rốt cuộc là ai, nhưng vị Hồ đại ca này trực tiếp lắc lắc đầu: "Chuyện này sông nước, ta hỏi thăm được. Ta nghe người hầu báo về, là người kia khi thương thảo đều úp úp mở mở, cố ý che giấu tung tích, trong khoảng thời gian ngắn đúng là tra ra, chỉ có thể để cho thủ hạ chú ý, chậm rãi tra xét thôi."

      Thường Hiên thấy vậy, cũng hỏi nữa, chỉ có thể làm phiền người ta lo lắng.

      tới đây, Hồ đại ca lại nhắc tới hai chuyện, là Nhậm Vinh lúc trước khi xảy ra chuyện này từng bán ít đồ vàng lấy tiền, là có vụ mua bán lớn phải chi tiền, thứ hai là con trai cưng duy nhất của Trần Hoài Đan kia đánh bài bạc thua số bạc đáng kể, bị người ta lấy đao kề cổ bức nợ. Vốn Trần Hoài Đan cùng đường, ngờ sau lại bỗng nhiên có được khoản tiền trả chỗ nợ này.

      Thường Hiên vừa nghe, nhất thời trước mắt sáng ngời, hai chuyện cân nhắc này, mặc dù còn có điểm đáng ngờ, nhưng rốt cuộc cũng hiểu xảy ra chuyện gì. Lập tức mạnh tạ ơn vị Hồ đại ca kia, vừa muốn đến quán rượu bên ngoài mở tiệc chiêu đãi hai vị. Nhưng Hồ đại ca khoát tay chặn lại: "Sao lại khách sáo nhiều như vậy, nếu mọi người đều là huynh đệ, ra ngoài chỉ thấy phiền, cứ ở trong này ăn chút cơm thường là được rồi!"

      Thường Hiên kỳ muốn A Phúc bận rộn, bất quá Hồ đại ca vậy, cũng có cách nào khác, bất quá nghĩ may mắn có Tế Vân phụ giúp. Lập tức nhanh gọi A Phúc để nàng ra phố xá mua chút rượu và thức ăn. A Phúc vừa nghe, vội vàng ra ngoài, trước tiên tìm Nhạc phu nhân cùng nhau bàn việc này. Nhạc phu nhân vừa nghe, lập tức vỗ ngực chuyện này con yên tâm, ta làm việc này rất quen thuộc. xong trước là để A Phúc ở trong cửa hàng của thẩm ấy nghỉ tạm, rồi tự mình chạy ra mua rượu và thức ăn cũng tìm vò rượu ngon trong quán rượu đưa lại đây. Quán rượu kia cũng là quen biết Nhạc phu nhân, lập tức nhanh chóng nịnh bợ đồng ý.

      Khi A Phúc và Nhạc phu nhân cùng về nhà, mấy người này rất say sưa, muốn gọi thẳng tên nhau, còn ra vẻ như muốn sau này tỷ thí cái gì đó. Nhạc phu nhân còn cười , Thường Hiên thường ngày nhìn thành , nay qua lại với người giang hồ này cũng có chút bản lĩnh. A Phúc ngẫm lại, chính mình cũng thấy buồn cười, bất quá nghĩ lại Thường Hiên vốn dĩ theo võ sư của tam thiếu gia học qua vài chiêu, tất nhiên cũng có gì lạ.

      Nhạc phu nhân tay chân lanh lẹ, thẩm đến cầm muôi, Tế Vân trợ thủ, A Phúc bên hiệp trợ, rất nhanh bàn thức ăn màu sắc, hương vị đều đầy đủ lập tức được chuyển lên bàn.

      Vị Hồ đại ca này vừa thấy mấy món ăn nhất thời khen dứt miệng: "Thường Hiên lão đệ, nương tử nhà đệ rất đảm , chỉ lát thôi làm ra bàn lớn đầy đồ ăn rồi, quả thực hề kém so với quán rượu bên ngoài!"

      Thường Hiên trong lòng hiểu được chuyện gì, chỉ phải khiêm tốn : "Làm sao có thể, đây vẫn là cần Nhạc phu nhân ở nhà bên cạnh giúp đỡ ít nhiều."

      Vì thế vị Hồ đại ca này lại hỏi Nhạc phu nhân là ai, Thường Hiên khó mà vị phu nhân này có ý với cha già nhà mình, chỉ phải là ngày thường quen biết, làm người nhiệt tình phúc hậu rất tài giỏi, tự mình mở tiệm bán bánh bao.

      Lời này , vừa lúc Nhạc phu nhân đem năm cái bát ra bàn. Hồ đại ca hai mắt đều trừng lớn, tuy có võ công, nhưng chưa thấy qua người phụ nữ nào hai tay bê năm món thức ăn nóng hầm hập ra bàn.

      Mà ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy vị Nhạc phu nhân này mặt mày xinh đẹp, dung mạo mộc mạc lại có chút cảm giác khác biệt, tuổi nhìn qua cũng chỉ là dáng vẻ hai lăm hai sáu, lập tức nhìn Nhạc phu nhân thần sắc có vài phần thích thú. ( cái này có phải sét đánh >.<)

      Nhạc phu nhân tự nhiên cũng cảm giác ra người râu quai nón này nhìn mình có ánh mắt đúng, bất quá thẩm cũng là người từng trải, vội nhiệt tình cười tiếp đón : "Vị huynh đệ này, sao chỉ nhìn mà ăn vậy?"

      Hồ Nhất Giang bị Nhạc phu nhân như vậy, lập tức sửng sốt, may mắn có râu che, bằng khuôn mặt kia phỏng chừng đỏ bừng.

      Nhạc phu nhân sau khi rời khỏi, Hồ Nhất Giang lời còn hào sảng như trước nữa, ấp a ấp úng ràng. Mạc thị vệ là hạng người nào, dĩ nhiên là nhìn ra tâm của huynh đệ này, còn làm bộ vô tình giúp ta hỏi thăm chuyện Nhạc phu nhân.

      Thường Hiên cũng nhìn ra dụng ý của họ, trong lòng có chút do dự, nghĩ Nhạc phu nhân có lòng với cha mình nhiều năm như vậy, nhưng cha luôn trốn tránh người ta. Cứ như vậy lại chậm trễ người ta, chẳng bằng để người ta có cơ hội khác. suy nghĩ cẩn thận, rồi dứt khoát đem thân thế Nhạc phu nhân lần, còn thẩm ấy là quả phụ tự mình quản lý tiệm bánh bao, dễ dàng như thế nào.

      Hồ Nhất Giang vốn là người nghĩa khí hào kiệt, nghe được người phụ nữ này trải qua nhiều đau khổ như vậy, lập tức hào khí sau này nếu có ai dám khi dễ thẩm ấy, chỉ cần tìm đến Hồ Nhất Giang .

      lời này rất khẳng khái, Thường Hiên nghe bên chỉ vừa buồn cười vừa cảm khái, Mạc thị vệ còn ở bên cạnh nâng ly rượu dùng bữa.

      Chờ hai vị này rồi, Thường Hiên dặn dò A Phúc phen, cũng vội vàng vào phủ gặp cha. Thường quản hiển nhiên sớm dự đoán được tất cả, nghe được tin tức này cũng có gì kinh ngạc, chỉ thản nhiên : " điều tra xong là tốt rồi."

      Thường Hiên thấy cha như vậy, đầu tiên là sửng sốt, lập tức cũng suy nghĩ cẩn thận, việc này nếu là Nhậm Vinh làm, Nhậm Vinh kia tốt xấu cũng là em vợ của Tôn đại quản gia, cách tầng Tôn đại quản gia này, chính mình trong khoảng thời gian ngắn cũng thể làm gì ông ta, mọi còn phải xem Tôn đại quản gia xử trí.

      Về phần Trần Hoài Đan, bất quá là làm người chạy chân, nếu nghiêm xử phạt giao cho quan phủ, từ nay về sau người này cả đời cũng coi như xong rồi. Nếu đơn giản mà chính là sa thải. Thường Hiên suy xét chút, nghĩ mọi người đều là nhóm, Trần Hoài Đan này vốn cũng là bị buộc bất đắc dĩ, huống hồ nay cũng biết bản thân sai lầm rồi, mình nên đuổi tận giết tuyệt, làm việc phải để lại cho người khác con đường sống.

      Thường Hiên suy nghĩ cẩn thận, cũng nóng nảy, lại với cha việc nhà phen, đề tài dẫn dắt đến Nhạc phu nhân.

      Thường quản hiển nhiên đoán được con trai lại nhắc tới chuyện này với mình, lập tức nửa ngày hé răng, cuối cùng giống như chút để ý : "Cha cũng có khoảng thời gian gặp nàng ấy, nàng ấy gần đây tốt ?"

      Thường Hiên trong lòng thầm than, cha mình đúng là hiểu nhân tình, xem ra phải kích thích phen, lại ràng chuyện người bạn của Mạc thị vệ hôm nay - Hồ Nhất Giang đến, Hồ Nhất Giang kia dáng vẻ cũng dưới ba mươi, đối với Nhạc phu nhân hơi có chút ý. Bất quá người ta chuyện ngay thẳng ràng, thẳng là muốn sau này chiếu cố Nhạc phu nhân.

      Thường Hiên xong lời này, lại lặng lẽ nhìn phản ứng cha.

      ngờ Thường quản cũng chỉ nở nụ cười: "Vậy cũng tốt, nàng ấy tuổi cũng , nên nghĩ đến tương lai của mình mà lo lắng. Tuy tự nàng ấy cũng có thể sống rất khá, nhưng trong thói đời này, người đàn bà, luôn cần người đàn ông giúp đỡ."

      Thường Hiên vạn ngờ tới cha ra như vậy, sửng sốt chút, bất đắc dĩ nhìn cha : "Cha, cha đúng là tính tìm mẹ cho con sao? Con vốn tưởng rằng nếu tay chân mau lẹ chút, chừng con còn có thể có đệ đệ."

      Thường quản nghe con trai lời này, thế nhưng có chút dở khóc dở cười, trừng mắt nhìn Thường Hiên cái: "Con cũng là người lớn rồi, đừng ở chỗ này hươu vượn."

      Thường Hiên nhún nhún vai, có chút bất đắc dĩ: "Được rồi, cha tự mình cân nhắc , chuyện này ta còn thực thể ."

      Thường quản cúi đầu cân nhắc trong chốc lát, cũng là ngẩng đầu : "Con về trước , ta gặp Tôn đại quản gia chút."

      =

      =

      =

      Ngày đó cha Thường quản cùng với Tôn đại quản gia bàn bạc như thế nào, Thường Hiên biết. Nhưng ngày hôm sau lúc Thường Hiên đến cửa hàng, phát Nhậm Vinh thấy nữa, qua vài ngày hỏi thăm, ra Nhậm Vinh bị rể của ông ta Tôn đại quản gia sung quân đến vùng nông thôn cai quản thôn trang. Thường Hiên tìm người hỏi thăm, ra thôn trang kia dựa vào núi, cơ bản là đất cằn sỏi đá, có bất luận cái gì béo bở đáng .

      Thường Hiên về nhà việc này với A Phúc, tưởng tượng Nhậm Vinh nay có dáng vẻ dậm chân mắng cha mình, là mặt mày hớn hở đắc ý vạn phần, chọc cho A Phúc cười đến gập cả thắt lưng.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 55:

      Thường Hiên trước tiên mang chỗ quần áo may được phần, lấy ra cho A Phúc xem, A Phúc khen dứt miệng, cảm thấy tạo hình này nhất định khiến những nhân sĩ phong nhã thích. Thường Hiên trong lòng vẫn nắm chắc, còn cố ý sai người chế tạo gấp vài món quần áo đưa về hầu phủ, tính đưa cho tam thiếu gia bọn họ.

      Lúc ấy đại thiếu gia ở chỗ tam thiếu gia, hai người chuyện. Nhìn thấy Thường Hiên đến đây, đại thiếu gia chỉ cúi đầu nhìn ly trà trong tay, cũng chuyện với Thường Hiên.

      Tam thiếu gia lại rất nhiệt tình, tiến lên vỗ vai Thường Hiên, tiểu tử ngươi nay chạy ra ngoài lập tức đem ta toàn bộ bỏ quên, lâu như vậy cung trở lại thăm ta. Thường Hiên chỉ phải cười xin lỗi, sau lại còn đến mục đích tới đây, vội nhanh chóng lấy vài món áo bào đưa cho tam thiếu gia xem.

      Tam thiếu gia rũ mở ra, chỉ thấy áo lụa màu ánh trăng, hình thức rất khác biệt lịch tao nhã, nhưng đặc biệt nhất là góc áo kai còn có nụ hoa sen sắp nở. Nếu là kiểu áo nam bình thường, mặt thêu đóa hoa sen khó tránh khỏi có vẻ quá mức son phấn, nhưng vì hoa sen kia màu sắc thiên đạm, thế cho nên phối hợp với kiện quần áo, chẳng những có chút cảm giác son phấn nào, ngược lại hơn vài phần phong nhã của người có học.

      Tam thiếu gia vừa thấy trong mắt tỏa sáng: "Cái áo choàng này tệ, từ đâu tới vậy? Thường Hiên ngươi đặc biệt muốn tặng cho ta à?"

      Thường Hiên ở bên cười gật đầu : "Tam thiếu gia, cái nay là cửa hàng của chúng tiểu nhân mở phường thuê may, bộ quần áo này chính là từ trong phường thêu may của chúng tiểu nhân làm ra. Tiểu nhân cũng thấy bộ quần áo này vô cùng tốt, nên cố ý đem tới cho tam thiếu gia nhìn xem."

      Tam thiếu gia nghe xong lời này dĩ nhiên là vui mừng, bên khen bộ quần áo này rất tốt, bên muốn lập tức mặc vào. Đại thiếu gia bên cạnh nhíu hạ mi, quát bảo ngưng lại: "Tam đệ, đệ đừng hồ nháo."

      Tam thiếu gia mếu máo, nhìn đại ca, đành phải thôi.

      Thường Hiên thấy vậy, lại sai người lấy ra hai phần áo bào khác, có cùng hình thức màu sắc với cái trước đó. Tam thiếu gia thấy, khỏi hỏi: "Thường Hiên, sao ngươi làm ra ba phần, phải là muốn đem hai phần khác tặng đại ca và nhị ca chứ?"

      Thường Hiên biết đại thiếu gia đối với mình có cảm tình gì, kỳ đối với đại thiếu gia lại càng muốn gặp, bất quá trong lòng mặc dù nghĩ như vậy, nhưng mặt vẫn nhìn đại thiếu gia cung kính cười : "Thường Hiên ở nơi này đều có chuyển bị vì ba vị thiếu gia, phường may thêu của chúng tiểu nhân tỉ mỉ may tạo xiêm y, nhưng hai phần này, chỉ muốn tặng cho tam thiếu gia thôi."

      Tam thiếu gia hiểu, trong tay giũ mở xiêm y kia ra, trong miệng kỳ quái : "Thường Hiên, hai phần này so với cái trước ràng đều là kiểu màu, ta làm gì cần ba cái giống nhau chứ. Cái này mặc dù đẹp, nhưng nhiều hơn cũng có ý nghĩa."

      Thường Hiên cười nhìn hai vị thiếu gia, lại bình tĩnh đối với tam thiếu gia : "Xin tam thiếu gia mở cái áo choàng này ra cẩn thận xem chút."

      Tam thiếu gia lúc này mở ra, nhất thời phát chút khác biệt, ra áo choàng trong tay nay, vạt áo vẫn là đóa hoa sen như cũ, nhưng hoa sen đón gió tách ra từng cánh, đường khâu vạt áo, còn có con bướm trắng nhạt vẫy cánh.

      Tam thiếu gia vội vàng nhìn kỹ phen, nhất thời nhịn được cười kêu lên: "Cái này đúng là tuyệt diệu, hai hoa sen màu sắc và độ lớn cực kì giống nhau, nhưng cái là nụ hoa hé nở, cái đón gió mà tách ra."

      Đại thiếu gia cũng ngờ áo choàng này còn có điều như thế, chỉ ở bên cau mày nhìn, cũng gì.

      Lập tức Thường Hiên lại mở ra cái áo thứ ba, thấy ở góc vạt áo kia vẫn là đóa hoa sen kia như cũ, nhưng hơi hơi thu lại, cánh hoa hơi vãn, bày ra thế tàn lụi. Thường Hiên hướng về phía tam thiếu gia ngạc nhiên trước mắt giải thích: "Ba phần áo choàng này, cái dùng lúc sáng sớm, lúc này hoa sen và lá hé nở; phần dùng lúc ban trưa, lúc này hoa sen đúng là cực thịnh, cuối cùng phần còn lại dùng lúc hoàng hôn, lúc này ngày vừa qua, đúng là lúc mùi hương thu lại."

      Xem như thế, chẳng những tam thiếu gia hô thần kì, mà ngay cả đại thiếu gia bất động thanh sắc trong mắt cũng lộ ra thần sắc bội phục, gật đầu : "Có thể ở vài món quần áo làm ra ý tưởng như thế, phường may thêu này của Thường chưởng quầy đúng riêng ngọn cờ* đó."

      (*) mình phái riêng, phong cách riêng

      Thường Hiên thấy đại thiếu gia như vậy, ràng : "Phường may thêu vừa mới lập ra, nay vẫn chưa có tên. Nếu đại thiếu gia cũng hiểu được phường may thêu này là riêng ngọn cờ, bằng xin nhờ đại thiếu gia giúp đỡ cho cái tên ."

      Đại thiếu gia ngờ tới Thường Hiên thế nhưng lại theo gậy tre bò lên* như vậy, bất quá cũng từ chối, ngay lúc đó trầm tư chút, nhân tiện : " bằng gọi là phường thêu Phúc Vận Lai ."

      Thường Hiên nghe được hai chữ ‘Phúc Vận’, hơi sửng sốt, nâng mắt nhìn qua, chỉ thấy đại thiếu gia cúi đầu nhìn chăm chú đóa hoa sen quần áo, cũng xem rất cẩn thận.

      Thường Hiên trước kia tuy rằng bất mãn đại thiếu gia, nhưng rốt cuộc vẫn kính ta là chủ tử, nay lại bỗng nhiên dâng lên trận phiền chán, trong lòng thầm nghĩ đại thiếu gia này là hết hy vọng thay đổi, giờ chỉ e là vẫn như cũ nhớ mong tiểu nương tử trong nhà mình đây! Nếu phải kính ta là chủ tử, hôm nay Thường Hiên nhất định quyền đập tới, đánh cho ta răng rơi đầy đất! @@

      Tam thiếu gia ở bên thưởng thức bộ đồ mới của mình, tự nhiên suy nghĩ trong lòng Thường Hiên, nghe được cái tên của đại thiếu gia , chỉ gật đầu : "Rất tốt rất tốt, phúc phần đến Phúc Vận Lai, phúc phần lập tức đến ngay, tên này thực sai."

      Thường Hiên cũng cười, gật đầu : " sai, vậy tạ đại thiếu gia ban thưởng tên."

      Ngày hôm đó Thường Hiên cùng hai vị thiếu gia tách ra, lập tức sai người may gấp số đồ, phân biệt đưa cho các vị thiếu gia, lão gia trong phủ cùng với phu nhân thiếu phu nhân, hình thức người người mới mẻ độc đáo, mọi người tự nhiên đều rất thích. Thường Hiên lại nhờ cha đem ít áo choàng đưa cho các quý nhân quan to, những vị quan to quý nhân này ngày thường cũng gặp mặt, nếu cẩn thận mà , đơn giản là có vải tốt nhờ công người may thêu mà đáng chú ý, nay thấy đồ nổi bật như vậy, cũng đều nổi lên tâm học đòi văn vẻ. ( @@ cái đoạn này khó hiều quá !!)

      Kế tiếp tam thiếu gia vừa mới khoe khoang mặc mấy bộ xiêm y Thường Hiên đưa cho tham gia hội thi, từ hội thi buổi sáng cử hành đến lúc muộn, tam thiếu gia dương dương tự đắc thay ba phần quần áo, vì thế dẫn tới hâm mộ của các vị tài tử học sinh thôi, đều nhao nhao hỏi thăm.

      Này sau khi nghe ngóng, bọn họ biết đến phường thêu Phúc Vận Lai, vì thế đều dồn dập đổ tới, nghĩ tự mình cũng chọn phần quần áo hình thức khác biệt. Mà lúc này A Phúc chiếu theo tập tranh của Lâm ma ma cho kia, lại phân biệt phát triển ra rất nhiều hình thức. Tỷ như hoa sen lúc trước ngày ba bộ áo choàng, nàng tự nhiên có thể làm thành quần áo có mặt trời mọc lên ở phương đông chiếu lên cảnh vật tươi đẹp đến cảnh tịch dương tản mát.

      A Phúc định dạng hoa văn rồi, giao cho phường thêu Phúc Vận Lai làm, rất nhanh làm thành áo choàng tự đặt ở Phúc Vận Lai, mà chỗ quần áo đó lập tức bị tranh mua còn.

      Thường Hiên mừng rỡ, còn ngừng cố gắng, lại may gấp gáp ra lượt, số đồ này cũng bị những vị quan to, quý nhân trong kinh thành cùng với bộ phận sĩ tử tranh cướp. Trong khoảng thời gian ngắn, trong kinh có thể lấy được quần áo do Phường thêu Phúc Vận Lai đặc chế đều là vinh dự, đều tranh nhau đến mua. Lúc này Thường Hiên cầu nữ thêu trong phường thêu suốt đêm làm việc gấp gáp, vẫn cung đủ cầu như cũ.

      Thường Hiên cân nhắc, vì số lượng cung cấp bằng số lượng bán, vì thế lại định ra quy củ, hàng tháng phường thêu Phúc Vận Lai chỉ có bấy nhiêu phần xiêm y, hơn nữa ta cũng làm thêm. Lời này vừa ra, nhóm sĩ tử bởi vì ngại giá đắt này mà do dự nửa ngày lo lắng có nên mua hay đều dậm chân, lập tức đập nồi bán sắt cũng muốn mua.

      Lúc này, Tô Tam thúc lại ra chủ ý, lập vài bài vè thuận miệng cho bọn trong kinh, vì thế rất nhanh trong kinh phố ngõ lớn ngõ đều xướng hát "Sĩ tử muốn mặc Phúc Vận Lai, năm sau nhất định đỗ Trạng Nguyên; quan nhân muốn mặc Phúc Vận Lai, từng bước thăng chức mưu kế tốt; nương muốn mặc Phúc Vận Lai, bà mối chen lấn hướng đến nhà; phu nhân muốn mặc Phúc Vận Lai, sang năm tất sinh thai long phượng."

      === ====

      Ngay trong lúc này Phúc Vận Lai hợp đồng náo nhiệt hưng thịnh hết sức, đại chưởng quỹ sau lưng Phúc Vận Lai lại bắt đầu phát sầu. lắc đầu thở dài, chỉ hận lúc trước tại sao cái kẻ lừa đảo kia bán cho mình nhiều lụa chút! Nay chỗ lụa kia sắp hết, chỉ có thể nhờ Tô Tam thúc Giang Nam, nhanh chóng mang về số lụa như vậy.

      Tô Tam thúc trong lòng ước chừng số tiền cần, vội vã chạy tới phía nam, ai biết cái vị Trình phủ đại đương gia kia vừa nghe là hầu phủ từ bắc phương muốn lụa, thế nhưng ngụm từ chối. Tô Tam thúc ngờ tới, đưa cho vị trình phủ đại đương gia kia vài lần thiếp mời gặp mặt, người ta căn bản là ngay cả gặp cũng gặp, cuối cùng vẫn là thủ vệ cho Tô Tam thúc biết: "Vị đại thúc này, ông đừng ở đây chờ nữa, đại đương gia chúng ta , người của hầu phủ tất cả đều gặp, hầu phủ muốn mua gì cũng bán."

      Tô Tam thúc vừa nghe lời này, cảm giác người ta chính là hướng về phía chính mình mà ? Ông chân tướng nhưng Thường Hiên bên kia chờ được, rơi vào đường cùng, ông đành phải mua của vài khách thương tại địa phương, do chức phường Trình thị bán ra, như vậy cuối cùng cũng góp đủ nhu cầu của Thường Hiên.

      Lại Thường Hiên bên này, chỗ chăn kia mặc dù được xiêm y lôi kéo cũng bán được tệ, nhưng rốt cuộc là bằng lượng tiêu thụ mạnh của xiêm y. Lúc này vốn là vì thiếu vải mà phát sầu Thường Hiên quyết đoán vỗ bàn, đem chỗ chăn này cũng may thành áo choàng bán ra! Ra lệnh tiếng, các nương ma ma trong phường thêu bắt đầu đồng loạt ra tay, gỡ chăn may áo choàng, ngày đêm bận rộn, cuối cùng miễn cưỡng cung ứng đủ nhu cầu cho cửa hàng.

      Bất quá những nữ thêu trong phường thêu tuy rằng mệt, nhưng người người trong lòng vui mừng nhiệt tình mười phần, chỉ vì Thường Hiên cho tiền công so với nhà khác cao hơn rất nhiều, bọn họ mỗi ngày đều liều mạng làm, sau khi trở về nhà cũng được cha vị hôn phu xem trọng hơn.

      A Phúc cũng thể nhàn, nàng nay ngoại trừ nhàn hạ làm bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng, thời gian khác cũng có việc gì nên cân nhắc làm thế nào để cải tiến các kiểu dáng trong tập tranh kia, làm sao mới có thể đổi mới càng nhiều kiểu. Có đôi khi tự mình nghĩ ra, nàng phải về hầu phủ tìm bọn tỷ muội ngày xưa cùng suy nghĩ, đương nhiên nàng vì cảm kích đối phương luôn mang đến ít vải thượng đẳng.

      Hoa Nghênh Xuân có lần thậm chí cũng chủ động tìm tới nàng, là cũng muốn giúp đỡ nàng làm chút. A Phúc thấy nàng mở miệng ấp a ấp úng, cũng đoán được cái gì, quả nhiên Hoa Nghênh Xuân gian nan : "Nay người đàn ông kia thay lòng, muội trong tay cũng có bạc để dùng, nghĩ lúc này khó khăn, có thể ở chỗ tỷ giúp chút việc được , tốt xấu cũng tích góp chút vốn riêng."

      Chuyện này tự nhiên là chơi, kỳ phường thêu Phúc Vận Lai của Thường Hiên cần người giống như Hoa Nghênh Xuân tâm linh khéo tay, vì thế ràng đem việc cho Hoa Nghênh Xuân, Hoa Nghênh Xuân lập tức ở nhà bên chăm con bên may xiêm y.

      Cứ như vậy đến giữa hè tháng Bảy, lúc này A Phúc mang thai gần tám tháng, bức tranh thêu cũng sắp hoàn thành, có điều nàng nay tinh lực càng ít, thời gian thêu mỗi ngày càng ngày càng ít, tiến độ cũng chậm lại.

      Chương 56:

      Hôm đó A Phúc ở trong viện hóng gió, thuận tiện chỉ điểm cho Tế Vân làm chút thêu thùa. Bởi vì A Phúc vẫn vội vàng làm bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng kia, thế cho nên nay sắp sinh con mà mới có vài món xiêm y thôi, bây giờ đành phải dạy Tế Vân làm. Tế Vân cũng là nương tốt, kiên nhẫn, cẩn thận, thường xuyên được A Phúc chỉ điểm, rất nhanh học xong cách may đồ trẻ con, may đến đường kim tinh mịn, khiến cho A Phúc tán thưởng thôi.

      Bên này làm, chợt nghe đến bên ngoài cửa phòng mở, cũng là Nhạc phu nhân lại đây. Nhạc phu nhân cầm trong tay cái yếm của bé trai mặc lúc mới sinh cùng với đôi hài đầu hổ, A Phúc thấy có chút ngượng ngùng, nhận lấy cũng cảm tạ Nhạc phu nhân, hai người lại cầm cây quạt tròn dưới tàng cây vừa quạt vừa chút chuyện.

      Đầu tiên là chuyện đứa , tiếp theo tới tiệm bánh bao của Nhạc phu nhân. Ai ngờ nhắc tới chuyện này Nhạc phu nhân lại thở dài: " nay ngay trước cửa của chúng ta lại có ác sát như vậy, con nít ngang qua cũng bị dọa khóc, hợp đồng kia của ta có thể tốt chỗ nào."

      A Phúc vừa nghe chuyện này lại nở nụ cười, nàng biết cái gọi là ác sát kia chính là vị Hồ Nhất Giang kia, Hồ Nhất Giang từ khi gặp Nhạc phu nhân cũng ăn qua đồ Nhạc phu nhân nấu, đối với thẩm là nhất kiến chung tình, từ nay về sau đem mấy việc mua bán giang hồ tạm thời gác lại, chạy đến tiệm của Nhạc phu nhân đứng trước cửa gác, gió táp mưa sa cũng lùi bước. Nhạc phu nhân ban đầu là khách sáo khuyên bảo, tiếp theo quắc mắt trừng mi, sau đó là chống eo thon lên án mạnh mẽ, sau lại cầm chày cán bột đuổi đánh, cuối cùng làm sao được nên đành về phòng muốn làm gì làm .

      Hồ Nhất Giang biết chuyện, đứng ở nơi đó thành vâng lời, việc ra ngoài mua lương thực, cán bột, đều chủ động tranh làm lấy, làm xong rồi lại lần nữa ra gác tiệm, Nhạc phu nhân cuối cùng cũng thành thói quen.

      Nay thẩm ấy chỉ có thể thở dài tiếng: "Ta biết bao nhiêu lần, ta thế nào cũng gả cho , cứ như bị mì chận lỗ tai, cứ thế là nghe vào."

      A Phúc che miệng cười khẽ: "Kỳ vị Hồ đại ca này người cũng phúc hậu ngay thẳng."

      Hồ đại ca là người phúc hậu ngay thẳng, ngay thẳng đến nghênh ngang đứng ở trước cửa nhà người ta : "Dù sao ta định cưới nàng rồi, nàng ngày lấy chồng, ta cứ đứng ở chỗ này ngày." ( >.< )

      Nhạc phu nhân cúi đầu tiếp tục thở dài, thần sắc ảm đạm: "Ta sợ là thành trò cười cho hàng xóm, từ nay về sau còn mặt mũi nào gặp người."

      A Phúc thu hồi nụ cười, hơi cúi đầu, nàng biết Nhạc phu nhân lời này là chỉ cha chồng mình. Từ ngày Hồ Nhất Giang xuất , cha chồng bởi vì công việc bận rộn cũng tới tiểu viện. Nhưng nghĩ đến Thường Hiên hẳn là đề cập với cha chồng về chuyện của Hồ Nhất Giang này rồi, chỉ là biết cha chồng đối với chuyện này phản ứng thế nào.

      A Phúc nghĩ đến đây, tâm trạng vừa động, nghĩ nếu cha chồng đối với chuyện này thực mất hứng, vậy cũng là chuyện tốt, nghĩa là Nhạc phu nhân vẫn hấp dẫn. Lập tức tâm vừa chuyển, lại cưới với Nhạc phu nhân : "Qua mấy ngày nữa cha chồng lại đến chỗ chúng con ăn cơm, con muốn chuẩn bị thêm vài món thức ăn, đến lúc đó thẩm nhất định phải lại đây giúp đỡ nhé."

      Nhạc phu nhân vừa nghe, tự nhiên hiểu được A Phúc muốn cho mình cơ hội, lập tức trong lòng cảm kích, trong miệng lại vẫn hỏi: "Gần đây Thường quản vội vàng lắm, ông ấy có thời gian qua đây sao?"

      A Phúc lại rất cam đoan: "Yên tâm, nhất định có thể, cha sớm qua đến cùng chúng con ăn cơm, chỉ là vẫn vì bận rộn kéo dài, lần này nhất định tới được."

      Nhạc phu nhân lập tức mặt mày lưu chuyển, gật đầu cười : "Vậy cũng tốt, ta thời gian dài gặp ông ấy, vừa vặn lần này cùng nhau ăn cơm."

      === ====== ====== =======

      Đêm đó trở lại phòng, A Phúc ngồi ở bên yên tĩnh nhìn người đàn ông của mình buông màn, miệng cười hỏi: "Ta nhớ ngày kia cha qua đây cùng ăn cơm đúng ?"

      Thường Hiên cẩn thận chải chăn chiếu, trong miệng ừ tiếng: "Có vậy."

      A Phúc mắt vòng vo chuyển, lại : "Cha biết chuyện Hồ Nhất Giang kia ?"

      Thường Hiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn mắt A Phúc: "Náo loạn nửa ngày trong lòng nàng ra nhớ chuyện này, ta với cha rồi."

      A Phúc bất đắc dĩ, đành phải tiếp tục hỏi: "Ông thế nào?"

      Thường Hiên nhún vai: "Cha lúc ấy nghe xong, ‘À’ tiếng, biểu tình gì cũng có, cái gì cũng chưa , sau đó đổi hướng chuyện khác."

      A Phúc nghe xong, cúi đầu trầm tư phen: "Tâm tư cha đúng là đoán được."

      Thường Hiên lúc này gần trải xong giường đất, lại cẩn thận hầu hạ A Phúc ngủ, trong miệng còn : "Cha á, trong lòng phỏng chừng rất mâu thuẫn, kỳ Nhạc phu nhân là người tệ, nhưng ông ấy cảm thấy mẹ là người ai có thể so sánh, tự nhiên là nghĩ thông."

      A Phúc thấy Thường Hiên nhắc tới chuyện này, chợt nhớ tới chuyện, vội hỏi: "Ta nhớ thanh minh lần trước, ta còn có cần viếng mồ mả của mẹ hay , cha lại cần. Lúc ấy ta thấy sắc mặt ông khó coi, nên dám hỏi, sau lại muốn hỏi chàng, mà bận việc rồi cũng quên. Chuyện này rốt cuộc là sao?"

      Thường Hiên nghe vậy sửng sốt, trầm mặc trong chốc lát, thế này mới nắm vai A Phúc sâu xa : "Ta cũng biết, lúc ấy ta còn , chỉ nhớ cha xin đại lão gia, nhờ người đem quan tài của mẹ chuyển về phía nam."

      A Phúc vừa nghe càng thêm kinh ngạc: "Tại sao chuyển về phía nam?"

      Thường Hiên thở dài, lắc đầu : "Ta nào biết đâu, mới trước đây ta cũng hỏi cha, nhưng cha ta lại , chỉ mơ hồ nhắc tới thân nhân của mẹ đều chôn cất ở đó."

      A Phúc hỏi đến đây, thấy Thường Hiên mặt mày buồn bã, biết bản thân nhắc tới chuyện đau lòng của , nên hỏi nữa, chỉ cầm tay .

      Thường Hiên cũng có gì, nở nụ cười : "Đó đều là chuyện quá khứ, dù sao trong lòng ta nhớ mẹ là được, bất kể bà chôn ở nơi đâu, hẳn là luôn có người cho bà tiền vàng mã."

      Lập tức hai vợ chồng cũng lên giường đất nằm xuống.

      === ====== ====== =======

      Đến ngày thứ ba, vừa qua buổi trưa, Nhạc phu nhân sớm qua đây giúp đỡ dọn dẹp. Nhìn thấy Nhạc phu nhân cố ý ăn mặc, mặt hơi hồng, mi cũng tô qua, tóc chải mượt mà, tai còn mang khuyên tai ngọc lục bảo mà bình thường thấy thẩm ấy đeo.

      A Phúc trong lòng khỏi cảm thán, cái gọi là phụ nữ làm đẹp vì người mình , Nhạc phu nhân vì cha chồng mình cũng hao hết tâm tư. Nàng nghĩ mình có thêm mẹ chồng, cũng là nhiều thêm người giúp đỡ, trong lòng vạn phần hy vọng cha chồng dứt khoát cưới Nhạc phu nhân này tái giá .

      Bởi vì A Phúc mang thai, Nhạc phu nhân cho nàng làm việc, chỉ để Tế Vân theo nấu cơm, để A Phúc theo bên cạnh nhìn là được. Vài người đàn bà vừa chuyện vừa nấu cơm, thời gian cũng quá mau. Ai ngờ lúc này lại nghe bên ngoài giọng vang lên: "Thường lão đệ có ở nhà ?"

      Nhạc phu nhân nghe tiếng này lập tức nhíu mày, dậm chân : "Sao cũng đến đây!"

      A Phúc để cho Tế Vân ra mở cửa, quả nhiên là gặp Hồ Nhất Giang vào. Hồ Nhất Giang đầu tiên là xem xét trong phòng, thấy trong phòng có người, lập tức thần thanh khí sảng đứng ở trong viện: "Đệ muội, thường lão đệ của chúng ta hôm nay có ở nhà à?"

      Nhạc phu nhân giọng phi chút: " Thường Hiên người ta là ông chủ lớn, rất bận rộn, làm sao có thể ở nhà!" xong trắng mắt liếc Hồ Nhất Giang cái, cố ý : "Cũng chỉ có người này chí khí, cả ngày nghĩ đến đường ngang ngõ tắt, mới có thể lúc này nơi nơi náo loạn la cà."

      Thẩm lời này tương đương với khách sáo, Tế Vân bên cạnh nghe xong mở to hai mắt kinh ngạc nhìn Nhạc phu nhân, lại cẩn thận xem xét Hồ Nhất Giang.

      Nhưng Hồ Nhất Giang lại như nghe thấy, chỉ cười với A Phúc: "Đệ muội, ta hôm nay tới tìm Thường huynh đệ, đệ ấy có ở nhà, vậy ta lại đây."

      A Phúc đành phải bồi cười gật đầu: "Hồ đại ca, huynh thong thả."

      Ai ngờ Hồ Nhất Giang vừa tới cửa, lại cố ý chun chun mũi, hỏi A Phúc: "Mùi vị thơm quá, nấu cái gì vậy?"

      A Phúc trong lòng cười khổ, nhưng bất đắc dĩ đành phải : "Trong nồi nấu canh móng heo."

      Lẽ ra nàng hẳn là phải mời người ta buổi tối ở lại cùng ăn, đấy mới là đạo đãi khách. Nhưng chuyện tối nay, nếu có vị Hồ đại ca này, A Phúc biết việc có kết quả như thế nào, lập tức cũng chỉ có thể mặt dày gì cũng .

      Hồ Nhất Giang cũng là người biết khách sáo, vẻ mặt hâm mộ : "Mùi vị thơm, ở bên ngoài cũng thể ăn đâu." đến đây, lấy ánh mắt lập tức nhìn Nhạc phu nhân.

      Nhạc phu nhân làm gì sợ nhìn, Nhạc phu nhân từng chống thắt lưng mắng, cầm chày cán bột đánh người mà, lập tức ‘Hừ’ tiếng, xoay mình vào nhà.

      A Phúc nghe được Hồ Nhất Giang lời này, rốt cuộc cũng thể tiếp, dù sao người ta giúp Thường Hiên nhà mình, cũng đành phải gượng cười : "Hồ đại ca nếu thích, buổi chiều sang đây cùng ăn cơm chung, vừa lúc cha chồng muội tới đây, lát nữa mọi người cùng nhau chuyện."

      Hồ Nhất Giang lập tức chắp tay, hào khí vạn trượng : "Đệ muội là người sảng khoái, lão huynh hôm nay cũng khách sáo, buổi tối cùng ăn cơm. giờ vi huynh còn có chút việc cần làm, trước hết ."

      Nhạc phu nhân ở trong phòng bếp nghe thế, lại lạnh lùng xen câu: "Cả ngày là người làm gì hết, sao có thể có chuyện gì cần làm!"

      Kỳ chuyện này cũng thể trách Nhạc phu nhân chuyện khó coi với Hồ Nhất Giang, Hồ Nhất Giang mỗi ngày phải gác cửa cũng là nơi nơi dạo, chưa từng thấy làm việc nào đứng đắn.

      Hồ Nhất Giang lại hướng vào phòng bếp ha ha cười : "Vị trong phòng kia, đó là nàng hiểu, trước mắt còn có hai con gà chọi đánh nhau, lão Hồ ta định xem náo nhiệt." xong miệng hừ điệu hát dân gian, xoay người sải bước ra.

      A Phúc thấy như vậy, khỏi buồn cười, vào phòng bếp gặp Nhạc phu nhân còn tức giận ngồi ở trước bếp, lại khuyên nhủ: "Thôi, Hồ đại ca cũng là người tính tình sảng khoái, thẩm cũng đừng nghĩ nhiều, dù sao nữa nếu thẩm có ý gì, chiếu theo tính tình của huynh ấy, cũng đến mức làm khó dễ thẩm đâu."

      Nhạc phu nhân vừa nghe, mặt cũng phiếm hồng, thấp giọng : "Haiz, ta cũng vậy muốn chậm trễ người ta, chỉ là ngờ tới người này đúng là tính tình giống con lừa."

      Chương 57: . . .

      Buổi chiều Thường Hiên vừa trở về, Hồ Nhất Giang xách vò rượu ngon qua đây, huynh đệ hai người cũng lâu gặp, hai người đầu tiên là hàn huyên phen, rất nhanh muốn uống rượu.

      Hồ Nhất Giang lại dừng lại, vuốt bộ râu lộn xộn của : "Bình rượu ngon này là Trúc Diệp Thanh thượng đẳng, là huynh đệ của ta đưa cho, chôn dưới đất hơn hai mươi năm rồi đó."

      Thường Hiên rành rượu, bất quá trước kia theo cha ra ngoài làm việc cũng gặp qua vài trường hợp, cũng có thể uống vài chén. Lập tức xách cái bình đầy bùn đất lên ngửi ngửi, chỉ cảm thấy mùi thơm ngát xộc vào mũi, khỏi khen: "Quả nhiên là rượu ngon."

      Hồ Nhất Giang gật gật đầu: "Huynh đệ ta hai người cũng là quen biết nhiều ngày, đến bây giờ còn chưa thấy qua Thường đại thúc của chúng ta đó, ta lúc này mới cân nhắc đem bình rượu ngon trân quý nhiều năm lấy ra, mời Thường đại thúc cùng nhau nếm thử."

      Thường Hiên vừa nghe lời này, nhìn mắt Hồ Nhất Giang, chỉ thấy ánh mắt vị đại ca kia sang lên cười giống như con hồ ly, nhất thời trong lòng hiểu được tám phần. Xem ra hôm nay Hồ đại ca này là muốn hướng về phía cha nhà mình thị uy.

      Hồ Nhất Giang rốt cuộc là người giấu được tâm , ha ha cười vài tiếng, sờ sờ đầu, ấp a ấp úng : "Thường huynh đệ, lão Hồ ta có chút tâm như vầy..."

      Thường Hiên thấy khuôn mặt ngăm đen của ngờ có phiếm hồng, vội vàng gật đầu : "Hồ đại ca, đệ hiểu, có gì đâu, ta lại uống rượu, uống rượu ."

      Lúc này vừa vặn tiểu nha hoàn Tế Vân bê cái khay lên, Thường Hiên cảm thấy để cho nha hoàn nhìn ra manh mối vẫn là tốt, vội vàng chuyển đề tài: "Hồ đại ca, nay trong kinh có chuyện gì , nghe chút."

      Hồ Nhất Giang vừa nghe lời này, nhất thời hưng trí, mặt cũng đỏ, lời cũng lưu loát: "Ái chà, đến chuyện mới mẻ, ta hôm nay cũng thấy chuyện, có liên quan đến người trong phủ các đệ đó!"

      Thường Hiên nghe thấy, vội hỏi là chuyện gì. Kỳ Thường Hiên gần đây vội vàng kinh doanh phường thêu Phúc Vận Lai, cũng lâu hề quay lại trong phủ, lúc này biết xảy ra chuyện gì.

      Hồ Nhất Giang lại chớp mắt vài cái, cười : "Đệ có biết đường khẩu phố kia ?"

      Thường Hiên vừa nghe, lại chọn mi. Đường khẩu phố đương nhiên biết, từ lúc tam thiếu gia còn ba năm ngày trốn ra đường khẩu phố tìm chuyện vui, Thường Hiên cũng theo. Đương nhiên, những chuyện trong phòng đến lượt người hầu như , bình thường là ở bên cạnh xem thôi.

      Nay Hồ Nhất Giang nhắc tới, còn cái gì có liên quan đến hầu phủ, trong lòng Thường Hiên nhất thời có dự cảm tốt.

      Quả nhiên, Hồ Nhất Giang mặt mày hớn hở : "Hôm nay, tam thiếu gia trong phủ các ngươi tranh giành tình nhân!"

      Thường Hiên nghe được nhíu mày, biết vị tam thiếu gia nhà mình kia luôn luôn phải là chủ nhân yên tĩnh, hái hoa ngắt cỏ là thường xuyên có, nhưng ngài ấy còn hơi có chút đa tình, còn xem trọng hoa cỏ này, thường xuyên lén lút ở nhà chuyển bạc ra trợ cấp mấy hoa cỏ đó. Nay tình nhân bị cướp đoạt, phỏng chừng tam thiếu gia khó tránh khỏi tức giận.

      Hồ Nhất Giang xem sắc mặt Thường Hiên, biết quen biết tam thiếu gia này, nên tiếp tục bát quái : "Ngươi đoán là ai cùng giành tình nhân với ? ra là con trai của Bát Vương gia!"

      Thường Hiên nghe đến đó mặt mày nhăn càng nhiều, bát Vương gia và đương kim hoàng thượng cùng là con trai của Thái Hậu, con trai ông ta lại được Hoàng Thượng thích, đối phương lai lịch , nếu tam thiếu gia ứng phó tốt, chỉ sợ việc này xảy ra chuyện bất ngờ.

      Hồ Nhất Giang uống ngụm trà, lại ngậm miệng chuyện nữa.

      Thường Hiên đành phải hỏi: "Sau đó thế nào?"

      Hồ Nhất Giang ha ha nở nụ cười, rung rung bộ râu rậm : "Kỳ cũng có gì, hai bên dường như đánh nhau trận, sau lúc ta qua xem, bị quan phủ mời rồi."

      Thường Hiên nghe xong, mặt hơi có chút lo lắng, biết vị tam thiếu gia lỗ mãng kia gặp phải chuyện này, sợ xong việc tốt rồi.

      Hồ Nhất Giang thấy sắc mặt Thường Hiên, biết lo lắng, lập tức sờ sờ đầu, cũng biết mình lắm miệng, đành phải an ủi : " có việc gì đâu, cảnh hầu phủ các người cũng đâu sợ bọn họ."

      Thường Hiên trong lòng cười khổ, Hồ Nhất Giang là người giang hồ hiểu những chuyện này, vương hầu quý tộc trong lúc có chuyện, người có sợ hay làm sao có thể ràng được đây.

      Hai người , chợt nghe bên ngoài cửa phòng mở, ra bên ngoài nhìn quả nhiên là Thường quản đến đây. Lập tức hai người vội vàng nghênh đón, Thường Hiên cũng lập tức thôi, Hồ Nhất Giang kia ra rất là thân thiết, ngụm tiếng thúc, gọi Thường quản tự nhiên giống như đứa cháu ruột.

      Lúc này A Phúc và Nhạc phu nhân cũng từ phòng bếp ra, Nhạc phu nhân thấy Hồ Nhất Giang gọi Thường quản là thúc, mặt có chút khó coi, bất quá nghĩ đến Hồ Nhất Giang và Thường Hiên là xưng hô huynh đệ, bây giờ Hồ Nhất Giang gọi như vậy cũng có gì đúng, thẩm chỉ có thể ngầm bực trong lòng, hung hăng trừng mắt nhìn Hồ Nhất Giang.

      Hồ Nhất Giang làm bộ thấy, thân thiết lôi kéo tay Thường quản vào nhà, trong miệng còn cháu cố ý mang theo rượu ngon đến, hôm nay nhất định phải nếm thử.

      Thường quản ngày thường ra vào hầu phủ nhà cao cửa rộng, lui tới cũng đều là nơi cấp bậc lễ nghĩa, làm sao gặp được loại người như Hồ Nhất Giang vừa đến là trực tiếp kéo tay, mày lập tức cũng vô thức nhíu lại, bất quá vẫn theo Hồ Nhất Giang vào nhà.

      Ba người đàn ông ngồi vào chỗ của mình, Hồ Nhất Giang tự giới thiệu, Thường Hiên vội vàng bên cạnh mở đầu.

      Thường quản tự nhiên sớm nghe Hồ Nhất Giang này là người thế nào, này lập tức vội vàng chắp tay cảm tạ Hồ Nhất Giang, dù sao người ta giúp Thường Hiên. Hồ Nhất Giang cũng hào sảng, vỗ ngực sau này đều là người trong nhà, cần khách sáo, hơn nữa mấy năm này mọi người đối với Nhạc muội tử rất chiếu cố, cháu còn muốn cảm ơn mọi người. ( tự mình đa tình quá =.= )

      vừa lời này, Thường quản mày lại hơi nhíu, bất quá cũng gì, chỉ thuận miệng khách sáo vài câu.

      Lúc này A Phúc vừa vặn bê thức ăn lên, nghe được tiếng Nhạc muội tử kia, thiếu chút nữa cười ra tiếng. Kỳ Nhạc phu nhân nay là hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, tính ra kì tuổi tác so với Hồ Nhất Giang còn lớn hơn, nay thế nhưng lại bị Hồ Nhất Giang xưng là muội tử như vậy.

      A Phúc trở lại phòng bếp với Nhạc phu nhân chuyện này, Nhạc phu nhân hung hăng dùng cây cời lò chọc chọc, trong miệng thầm oán : "Hồ Nhất Giang, cũng hồ nháo!"

      A Phúc lại cười : "Nhạc thẩm thẩm, con cảm thấy chuyện này cũng phải là chuyện xấu."

      Nhạc phu nhân chân tướng, nâng mắt oán giận : " phải chuyện xấu, chẳng lẽ là chuyện tốt sao?"

      A Phúc gật gật đầu, tươi cười : "Lát nữa thẩm đưa đồ ăn lên, nhìn thần sắc cha con, nếu ông ấy vì lời này mà sắc mặt tốt, vậy tức là ông ấy đối với thẩm có lòng."

      Nhạc phu nhân cúi đầu nghĩ nghĩ, gật đầu : "Có lý."

      Sau lát, Nhạc phu nhân tay bê năm món ăn lên, lúc vào thấy Thường quản tuy rằng cũng hòa hợp cùng ăn cơm uống rượu, nhưng nhìn thần sắc quả có chút tập trung, lập tức trong lòng thẩm lại vui vẻ.

      Ai ngờ Hồ Nhất Giang thấy Nhạc phu nhân lại đây, vội vàng vui vẻ đứng lên tiếp đón, trong miệng còn : "Ăn chút cơm như vậy, lại khiến nàng thêm mệt." Lời trong đó còn pha chút thân thiết.

      Nhạc phu nhân nghe lời này, lại dùng dư quang trong mắt tiếp tục nhìn Thường quản , nào ngờ Thường quản vẫn ngồi yên bốn bề tĩnh lặng, mặt thần sắc đổi, nhất thời trong lòng thẩm lại có chút nhụt chí, nghĩ người này là khó có thể nắm bắt.

      Ăn cơm xong, Thường Hiên cũng biết làm sao, Hồ Nhất Giang cứ năng bậy bạ, Thường quản có vẻ đăm chiêu.

      Sau Hồ Nhất Giang uống say khướt, Thường Hiên đành phải đưa về, lại muốn lôi kéo Nhạc phu nhân cùng chung, cuối cùng có cách nào, Nhạc phu nhân và Thường Hiên cùng tiễn người.

      === ====== ========

      A Phúc phân phó Tế Vân thu dọn đống hỗn độn bàn, bản thân lại đưa lên ly trà sau khi ăn xong, thuận miệng hỏi cha chồng: "Cha, gần đây trong phủ bận chứ?"

      Thường quản cầm lấy trà kia, uống ngụm, thở dài : "Trong phủ rất tốt, chỉ là hôm nay có chút chuyện." Khi chuyện, thần sắc hơi có chút ủ rũ.

      A Phúc kỳ là muốn đem đề tài dẫn tới Nhạc phu nhân, nhưng ngờ tới trong phủ đúng là xảy ra chuyện, nên vội hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

      Thường quản lại ngậm miệng đề cập tới việc này, thân thiết nhìn A Phúc, giọng : "A Phúc, tự con cũng cần phải chú ý thân mình nhiều, để Thường Hiên ở cạnh con nhiều chút."

      A Phúc cúi đầu, nhấp môi cười : "Thường Hiên nay bận rộn, con có Tế Vân và Nhạc phu nhân ở cùng là được rồi."

      Thường quản lại lắc đầu: "Tế Vân rốt cuộc vẫn là tiểu nha hoàn, Nhạc phu nhân ——" ông tới đây hơi hơi dừng lại.

      A Phúc nâng mắt, cẩn thận xem thần sắc cha chồng, ai ngờ cha chồng Thường quản lại giống như chút để ý : " thế nào đó cũng là người ngoài, người ta có chuyện làm ăn của mình cần chú ý. Lát nữa ta và Thường Hiên chuyện, bảo nó trước hết nên đem chuyện phường thêu thả lỏng ra."

      === ====== ========

      Buổi tối ngày hôm sau, Thường Hiên ở đầu giường đặt lò sưởi rồi ôm A Phúc, đầu tiên áp vào bụng A Phúc nghe ngóng động tĩnh phen, sau đó thỏa mãn đem đầu mình nằm ở đùi A Phúc : "A Phúc, sau này ta muốn trở về với nàng sớm chút."

      A Phúc nhịn được nở nụ cười, lấy tay vuốt mái tóc đen của Thường Hiên, ôn nhu : " phải là do cha gì với chàng chứ?"

      Thường Hiên dùng cái mũi cọ cọ chân nàng, giọng : "Ừm, cha , nhất định phải ở cạnh nàng, chuyện này đối với phụ nữ là lần đầu khó khăn."

      A Phúc nghe nghiêm túc, mũi cũng có chút lên men, nghĩ mình gặp được cha chồng tốt như vậy cũng là phúc phần của mình.

      Từ sau ngày ấy, Thường Hiên quả trễ về sớm, tận lực rút ngắn thời gian để ở cùng A Phúc, sờ sờ cái bụng nghe chút động tĩnh, có đôi khi còn có thể cảm giác được đứa ở trong bụng đá chân nghịch ngợm nữa.

      Mỗi khi đến lúc này, Thường Hiên lại mừng rỡ: "Tiểu nha đầu của chúng ta sức lực lớn."

      A Phúc bật cười: "Trong bụng ta ràng là bé trai, bằng sao có thể bướng bỉnh như vậy chứ."

      Thường Hiên cũng vui, vuốt bụng A Phúc, nể mặt ra lệnh : "Con ở bên trong nghe nha, ta là cha Thường Hiên của con, ta nghĩ muốn xinh đẹp, cho còni là bé trai!"

      A Phúc trắng mắt liếc Thường Hiên cái, đẩy tay ra, mềm vỗ về cái bụng, sủng nịch : "Con à, con cần phải nghe cho , người mẹ ta đây thích nhất con trai, con thể là cong ái, nhất định phải là trai."

      Bởi vì chuyện của Vượng phu nhân, nàng cảm thấy mình cần phải sinh bé trai.

      Thường Hiên muốn sờ nữa, A Phúc lại lấy tay ngăn cho sờ, còn kì quái nhìn : "Chàng được nữa, cẩn thận dọa sợ con của ta đó!"

      Thường Hiên ủy khuất nhìn bụng A Phúc, hơi có chút đáng thương hề hề : "Con ở trong bụng nàng, trai còn phải do nàng định đoạt sao."

      A Phúc nghe vậy nhịn được lại nở nụ cười: "Sao lại là là ta định đoạt chứ, ngày đó đứa bé này còn phải chàng đưa tới sao."

      Nàng lời này cũng nghĩ nhiều, đợi khi ra, mới hiểu được, nhất thời mặt phiếm hồng, cúi đầu mỉm cười .

      Thường Hiên lại hứng khởi, tiến đến bên tai A Phúc, giọng điệu ái muội : "Nếu thai này là bé trai, lần sau ta lại ra sức ở trong bụng nàng tạo ra , thế nào?"

      A Phúc cúi đầu trả lời.

      Thường Hiên lôi kéo tay A Phúc làm nũng: "A Phúc, ta muốn , giống nàng."

      CHƯƠNG 58: đây là con ta?

      CHƯƠNG 58: đây là con ta?

      Lại ngày hôm sau, vợ chồng hai người ngọt ngào rất nhiều cũng nghĩ tới chuyện Nhạc phu nhân, A Phúc cũng khỏi thở dài, nàng nghĩ đến dáng vẻ kia của cha chồng, tuy cũng hiểu Nhạc phu nhân tệ, nhưng rốt cuộc cũng có ý bước thêm bước nữa. Cái gọi là hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, là đáng thương cho Nhạc phu nhân đợi nhiều năm như vậy.

      Thường Hiên nghĩ nghĩ, chỉ có thể thôi, loại chuyện này thể miễn cưỡng, vẫn là tùy ý cha thôi.

      A Phúc trong lòng nhớ Nhạc phu nhân, sau lại bớt chút thời gian vác bụng đến tiệm bánh bao của Nhạc phu nhân thăm, chỉ thấy Hồ Nhất Giang vẫn ở trước cửa tiệm như cũ, Nhạc phu nhân cúi đầu buồn bã thu dọn lồng hấp. Nhạc phu nhân ngẩng đầu thấy A Phúc đến đây, cười tiếp đón, lại mời nàng vào hậu viện.

      Hai người phụ nữ chuyện hợp ý, Nhạc phu nhân nhắc tới Thường quản mặt lại ảm đạm xuống, thẩm cười khổ mà : "Con cần phải gì hết, kỳ có chuyện tiếp dọa người đó, ta cũng chưa từng với con chuyện này."

      A Phúc khó hiểu nhìn Nhạc phu nhân, Nhạc phu nhân lại cúi đầu, ngượng ngùng : "Kỳ sau ngày đó, ta từng tìm ông ấy."

      A Phúc kinh ngạc trừng mắt nhìn: "Sau đó?"

      Nhạc phu nhân thở dài, nhìn bên ngoài cửa sổ đơn : " có sau đó, ta công đợi nhiều năm như vậy, sau này ông ấy luôn quên quá khứ. Đối với con giờ xem như cũng hiểu, ông ấy thực hổ là họ Thường, người cũng rất chung tình." xong thẩm lại cười khổ.

      A Phúc nhất thời nghẹn lại, Nhạc phu nhân thế nhưng trực tiếp tìm cha chồng, việc như vậy quả phải phụ nữ bình thường có thể làm được, bất quá cha chồng nhà mình lại vẫn làm cho thẩm ấy đau lòng.

      Nhạc phu nhân sau cũng cười, nhìn A Phúc : " có gì, phải người đàn ông thôi sao."

      A Phúc nhấp mím môi, giọng hỏi: "Nhạc thẩm, vậy sau này thẩm có tính toán gì ?"

      Kỳ giờ A Phúc cảm thấy, cứ như vậy gả cho Hồ Nhất Giang kia cũng tệ.

      Nhạc phu nhân lại cười thở dài: "Ta đều là mỹ nhân hết thời, có thể có tính toán gì. Con xem cái vị Hồ Nhất Giang ngoài cửa kia, luận về tuổi tác còn hơn ta, ta cuối cùng chưa đến mức theo . Dù sao nay ta cũng có tiệm bánh bao trong tay, đói chết được, lại có đàn ông để quản, ngày ngày cũng tự tại."

      A Phúc thấy Nhạc phu nhân cũng nghĩ thoáng, nên thêm gì nữa.

      === ====== ========

      Mấy ngày nay A Phúc cũng có tâm gì, đơn giản là trêu chọc cục cưng trong bụng, hoặc là cầm lấy bức tranh thêu sắp hoàn thành kia khâu mấy mũi. Nay bức tranh thêu này sai biệt lắm sắp hoàn thành rồi, chỉ còn lại chút cuối cùng là thêu mắt cho con chim vua, đầu đàn của trăm con phượng hoàng kia, cái này làm nhanh thôi.

      Đảo mắt là cuối tháng chín, sắc trời chuyển lạnh, đứa bé trong bụng A Phúc mắt thấy sắp sinh, mà Thường Hiên sớm nhờ bà đỡ, tặng người ta lễ quà tốt nhất.

      Hôm đó, A Phúc ngồi xếp bằng ở đầu giường đặt gần lò sưởi, nhìn cây cổ thụ già bên ngoài viện bắt đầu rơi lá vàng, rơi xuống đầy cả sân. Nàng lại gọi Tế Vân, bảo nàng ấy quét dọn sân. Tế Vân là nương chịu khó, lập tức thả kim chỉ trong tay ra, xuống giường đất quét sân.

      A Phúc cười nhìn Tế Vân ngoài cửa sổ, bỗng nhiên nhớ tới mình ngày xưa ở phường thêu, khỏi mím môi nở nụ cười, tiếp tục cúi đầu thêu cặp mắt phượng kia. Nửa ngày sau, nàng thêu mũi kim cuối cùng, dùng răng cắn đứt chỉ thêu lại dùng đường kim đem đầu sợi thắt lại, thế này mới đặt kim thêu ở chỗ khác, mở rộng bức tranh thêu ra xem tỉ mỉ.

      Lúc Tế Vân vào nhà, chỉ thấy A Phúc mặt mang theo ý cười nhu hòa đánh giá bức tranh thêu, khỏi cười tiến lên: "Phu nhân, vậy là thêu xong rồi sao?" xong cũng tiến lên qua xem.

      Khi cúi đầu qua xem, chỉ thấy con chim phượng hoàng đầu đàn kia cao ngạo đứng ở cây ngô đồng, đôi cánh ngũ sắc mở rộng, có tư thế đón gió muốn bay, mà nó có đôi mắt hơi hơi nheo lại, ngẩng đầu nhìn xuống trăm con chim đậu trong bụi hoa. Màu sắc của trăm con chim cũng theo từng chủng loại đa dạng khác nhau mà thêu, chúng nó hoặc là dương gáy hát vang, hoặc là ngậm đóa hoa cùng hướng về phượng hoàng dâng tặng lễ vật, thần thái khác nhau rất sống động, khiến người xem giống như trầm mình trong hương thơm của hoa vang tiếng chim hót.

      Tế Vân tuy rằng sớm xem qua, nhưng nay nhìn lại vẫn tán thưởng thôi, thiếu chút nữa nhịn được vươn tay xoa chim chóc kia, bất quá nàng ấy rất nhanh nhớ tới mình vừa mới quét sân chưa rửa tay, rốt cuộc thu tay về.

      A Phúc thấy thần thái Tế Vân như vậy, trong lòng cũng có vài phần đắc ý, phải biết rằng dù sao đây cũng là nàng dốc hết tâm huyết để thêu, lập tức trong mắt lại cười : "Ta thu lại trước , chờ ngày mai đưa đến phủ, nhị thiếu phu nhân nhìn thấy nhất định thích."

      Nào ngờ buổi chiều Thường Hiên còn chưa về, A Phúc lại chợt thấy trong bụng trận co rút đau đớn, nàng nhớ tới bà đỡ lúc trước , lập tức hiểu mình e là sắp sinh, lập tức vội vàng bảo Tế Vân gọi người.

      Tế Vân chỉ là tiểu nha hoàn thôi, làm sao trải qua chuyện này, thiếu chút nữa hoảng thần, bất quá vẫn miễn cưỡng trấn định xuống, lắp bắp : "Nô tì, nô tì bây giờ tìm người!" xong chạy nhanh .

      A Phúc ở giường đất đau đớn khoảng ly trà , gặp Nhạc phu nhân vội vàng chạy tới, lập tức nhanh chóng giúp đỡ A Phúc : "Tế Vân gọi Thường Hiên nhà con rồi, ta phái tiểu nhị trong quán tìm bà đỡ, Hồ Nhất Giang qua hầu phủ tìm ông ấy ( cái này có phải là ý chỉ Thường quản nhỉ?? )."

      A Phúc lập tức ngoảnh đầu lại, suy yếu gật đầu cảm ơn.

      Mà Thường Hiên bên kia, nhìn thấy Tế Vân đầy mồ hôi thở phì phò chạy tới, nhất thời hiểu được, lập tức gì giành lấy con ngựa mới kéo hàng đến, nhảy lên thúc ngựa trực tiếp chạy về nhà. Chỉ có Tế Vân đáng thương mồ hôi đầm đìa câu cũng chưa kịp , ở đó lau mồ hôi thở gấp : "Ta, ta cần phải đến đây mà!"

      Tiểu nhị Song Hỉ bên cạnh đưa qua ly trà ấm vừa phải: " gì mà cần đến, ngươi vừa đến đây, Thường đại chưởng quỹ của chúng ta mới hiểu có chuyện gì chứ!"

      Về phần Thường quản bên kia, vừa nghe tin tức này ông từ trước tới nay vẫn luôn xử ổn trọng cũng khỏi khẩn trương buông việc trong tay chạy ra khỏi phủ. Hồ Nhất Giang kia theo ở phía sau hô to gọi : "Nè, ta chạy tới truyền tin cho ông, ly trà nóng cũng có đó!" Hồ Nhất Giang luôn luôn nhìn Thường quản vừa mắt, lần này chủ động tìm đến kỳ là cố ý để Thường quản thiếu nợ ân tình.

      Mạc thị vệ ở bên cạnh, kỳ là Hồ Nhất Giang trước tiên tìm Mạc thị vệ sau đó mới tìm được Thường quản . Lập tức Mạc thị vệ lôi kéo Hồ Nhất Giang : "Người ta gặp được chuyện tốt này, huynh cũng đừng ở đây lộn xộn nữa, , theo đệ uống rượu ."

      === ====== ====== ====== ===

      Lúc này Thường quản và Thường Hiên đều tụ tập ở ngoài cửa, lập tức ngay cả Tế Vân và tiểu nhị Song Hỉ cũng cùng về tới tiểu viện lẳng lặng chờ, mà trong phòng bà mụ chỉ huy Nhạc phu nhân bận rộn. Nhạc phu nhân bận chịu nổi, vừa thấy Tế Vân trở lại, cũng vội vàng gọi nàng tiến vào giúp tay.

      Thường Hiên trong lòng sốt ruột, cứ ở trong sân chắp tay sau lưng tới lui. Thường quản nghiêm mặt cúi đầu đứng ở nơi đó, biết suy nghĩ cái gì.

      Sau lại nghe bên trong tiếng thét đau đớn, Thường quản rốt cục nhịn được, trừng mắt nhìn con trai mình cái, quát lớn: "Con có thể ngồi xuống hay ?"

      Thường Hiên đột ngột dừng lại, nhìn nhìn cha, ủy khuất chống lại : "Cha, con ngồi được!"

      Thường quản ngẫm lại cũng đúng, tiếp tục cúi đầu .

      Lại đúng lúc này Nhạc phu nhân từ trong phòng ra, bê ra cái bồn gỗ, nhìn hai cha con, mệnh lệnh : " nấu chút nước ấm ."

      Thường Hiên vội vàng lên, phen cầm lấy bồn gỗ, túm Nhạc phu nhân sốt ruột tra hỏi: "Chừng nào có thể xong?"

      Nhạc phu nhân trắng mắt liếc Thường Hiên cái: "Sinh con sao có thể dễ dàng như vậy, con cho là sắp xong là được rồi à!" xong lập tức vào trong nhà.

      Thường Hiên bất đắc dĩ, đứng ở ngoài cửa nhìn trông mong luyến tiếc tránh ra, bất quá nghe tiếng la kia đau lòng, chỉ phải đỏ hồng mắt hai tay ôm bồn chạy tới phòng bếp nấu nước.

      Đợi cho đến khi bê nước ấm vào, Thường Hiên ý muốn từ cửa nhìn xem, nhưng cách tấm màn dày, hơn nữa Nhạc phu nhân tay mắt lanh lẹ, làm cách gì cũng thấy được.

      Nghe bên trong có tiếng rên rỉ đau khổ, Thường Hiên cúi đầu ngồi xổm dưới cửa sổ, cắn răng nhẫn nại, giờ hận thể thay A Phúc chịu đau.

      Cũng biết qua bao lâu, Thường Hiên ở trong hoảng hốt cuối cùng nghe được tiếng khóc nỉ non của trẻ con. Lần này giống như thoát khỏi ngây ngốc lúc trước, đột ngột nhảy lên, vui sướng hướng về phía cha hô: "Vậy là sinh rồi!"

      Thường quản còn trấn định như ngày xưa nữa, lúc này mặt cũng lộ ra kích động, mạnh mẽ gật đầu với con trai : "Sinh rồi!"

      Tế Vân Song Hỉ hai người nhìn nhau, cũng đều là vui sướng thôi, hai người nhanh chóng tiến lên chúc mừng. Mà Thường Hiên lúc này hận thể chạy vào trong nhà nhìn xem, lại bị Thường quản phen giữ chặt tay.

      Sau lát, Nhạc phu nhân cuối cùng mở cửa ra, trong lòng ôm đứa bé được bọc kín, trong mắt mỉm cười nhìn cha con hai người : "Là tiểu tử bụ bẫm đó."

      Thường Hiên nhanh chóng tiến lên xem, chỉ thấy đứa đầy nếp nhăn, mặt đỏ bừng, giống như chú khỉ . nhất thời có chút kinh ngạc, nhíu mày : "Đây là con của con?"

      Nhạc phu nhân bất đắc dĩ liếc mắt: "Chẳng lẽ là con trai nhà người khác?"

      Thường quản lúc này cũng qua xem, nghe được con trai vậy, cười hớ hớ : "Cái này là vừa mới sinh, chờ thêm vài ngày thấy tốt hơn. Con lúc trước vừa sinh ra, cũng là hình dạng này."

      Thường Hiên vừa nghe thế này mới yên tâm, thấy Nhạc phu nhân bế đứa , chính mình cũng nhịn được muốn bế tới tay. Nhạc phu nhân lại có ý muốn đưa cho , Thường Hiên đành phải ở bên trông ngóng.

      Thường quản đưa tay tiến lên, cười : "Ta bế cái nào."

      Nhạc phu nhân nâng mắt nhìn Thường quản cái, thấy ông ấy thủ thế hẳn là biết cách, hiển nhiên trước kia bế qua trẻ , nên cẩn thận đem đứa đưa vào lòng Thường quản .

      Hai tay đưa ra, Nhạc phu nhân trong miệng ôn nhu nhắc nhở : "Cẩn thận chút."

      Thường quản giọng cười : "Yên tâm, ta biết mà."

      Nhạc phu nhân trong lòng hơi hơi động, thẩm cảm thấy hai người đơn giản câu như vậy, lại giống như vợ chồng quen thuộc thân mật tự nhiên. Nhưng thẩm nhìn sắc mặt Thường quản , thấy đối phương toàn lực chú ý tới đứa bé vừa mới sinh kia, chưa từng chú ý đến mình, lập tức trong lòng cũng lạnh nửa.

      Thường quản lúc này ôm cháu nội của mình, thay đổi vẻ nghiêm túc xưa nay, vẻ mặt hòa ái đùa với đứa bé mới sinh kia. đứa bé này cũng là đáng , mở to đôi mắt trong suốt nhìn ông nội, nhìn nhìn thế nhưng cong mi cười rộ lên.

      Thường quản thấy vậy mừng rỡ, càng thêm thoải mái. Mà Thường Hiên bên cạnh tiến lên trông mong nhìn, lúc này rốt cục thèm đến chịu được, cầu xin : "Cha, để con bế cái ."

      Thường quản đầu cũng chưa nâng, tiếp tục ha ha cười xem cháu nội, trong miệng lại : "Con biết bế."

      Thường Hiên bất đắc dĩ, đành phải theo trêu trọc con trai, trong miệng còn : "Con trai, cha là cha con nè, con nhìn cha bên này nè." xong mặt còn làm mặt quỷ.

      Đứa lại nhìn cũng thèm liếc cái, Thường Hiên thấy vậy chưa từ bỏ ý định, dút khoát đem mặt tiến đến trước mặt bé con, ai biết đứa bé vừa nhìn thấy khuôn mặt xuất trước mắt, cái miệng nhắn mim lại, ‘Oa’ tiếng lập tức khóc rống lên.

      Lập tức khiến Thường quản đau lòng đành, trong tay trấn an vỗ vỗ đứa , trong miệng còn mắng Thường Hiên: "Con xem dọa đứa sợ, có ai làm cha như con ?"

      Thường Hiên cũng rất đau lòng, bất quá cũng có tội.

      Thường quản đem đứa dỗ cho ngừng khóc, ngẩng đầu nghiêm túc nhìn Thường Hiên: "Con vào nhà xem thê tử của con ."

      Thường Hiên ngẫm lại cũng đúng, A Phúc nhà mình khổ sở lớn như vậy, mình còn chưa vào thăm nữa, lập tức chạy nhanh bỏ lại đứa bé chọc người trìu mến kia, vội vàng vào nhà.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 59: ngươi ghét bỏ con ta

      Lúc Thường Hiên vào trong nhà, chỉ thấy A Phúc tóc mai đầy mồ hôi, sắc mặt tái nhợt nằm ở giường đất. nhớ tới những tiếng rên rỉ, đau khổ lúc trước, trong lòng thắt lại, chạy nhanh tiến lên ngồi ở cạnh giường.

      A Phúc kỳ cũng ngủ, chỉ là nhắm mắt nghỉ tạm, lúc này nếu có chút cảm giác mở to mắt, lại nhìn thấy Thường Hiên ngồi ở bên đau lòng nhìn mình. Nàng miễn cưỡng cười cái, giọng : "Nhìn thấy đứa chưa?"

      Thường Hiên thương tiếc lấy cái khăn ở bên, nhàng lau mồ hôi trán cho A Phúc, lại giúp nàng chỉnh lại mái tóc ướt mồ hôi, thế này mới ôn nhu : "Gặp được, là con trai."

      A Phúc nghe thấy, nở nụ cười ôn hòa mỏi mệt, nhìn Thường Hiên : "Để lần sau chúng ta sinh con ."

      Thường Hiên thấy nàng cười như vậy, trong lòng bỗng nhiên nổi lên loại cảm xúc hỗn loạn, chua xót, thương , hạnh phúc. Người phụ nữ trước mắt này chính là nương tử của mình, vì mình mang thai 10 tháng cuối cùng sinh ra bé trai. nhìn chăm chú A Phúc, nhịn được đưa tay nhàng vỗ về chơi đùa hai má hoạt nộn của nàng, trong miệng giọng : "Được, lần sau ta muốn con ."

      A Phúc gật gật đầu, trong đầu nhớ tới lúc trước Thường Hiên từng muốn ra sức ở trong bụng nàng tạo con , hai má nhịn được nổi lên đỏ ửng.

      Thường Hiên vốn dĩ thấy nàng nằm mềm mại ở trong ổ chăn chỉ lộ ra diện mạo mảnh mai chọc người trìu mến, nay thấy nàng hai mắt ẩm ướt gương mặt phiếm hồng, bỗng nhiên giật mình, nhịn được cúi đầu hôn hai má kia ngụm.

      A Phúc cũng trốn, chỉ giọng e thẹn : "Đừng hôn, chưa rửa, bẩn lắm."

      Thường Hiên sau khi hôn cái lại nhịn được cắn đôi môi mềm mại của nàng chút, trong miệng còn : "Nhìn nàng có dáng vẻ này, thực hận thể ngụm ăn luôn."

      Ai ngờ hai người hôn, Nhạc phu nhân lại ôm đứa nhấc màn vào.

      A Phúc vừa thấy, hoảng loạn vội nhanh tay yếu ớt đẩy Thường Hiên ra, bất quá nàng nay sức lực dĩ nhiên là có, may mắn Thường Hiên thông minh, cũng nhanh chóng đứng sang bên, trong miệng còn trịnh trọng ‘Khụ’ tiếng.

      Nhạc phu nhân mặc dù thấy, nhưng cũng chỉ làm bộ như thấy, cười với A Phúc : "Nhìn xem đứa ." xong đem đứa đưa tới trong lòng A Phúc.

      A Phúc kỳ còn chưa từng xem qua đứa của mình đâu, nay mới tỉ mỉ xem, là càng xem càng , nhịn được cười : "Thường Hiên, ta xem dáng vẻ của nó so với chàng rất giống."

      Thường Hiên nghe xong, cũng ngồi ở cạnh giường đất tiến đến xem, nhưng dám như lúc trước lớn tiếng chuyện, sợ làm đứa này sợ hãi. Nhưng nhìn nửa ngày, cuối cùng sờ sờ mũi của mình: "Ta trông thế nào cũng nhìn ra nó giống ta? Nó có đẹp như ta sao?" Thường Hiên biết mình dáng vẻ kém, ít nhất là bộ mặt tuấn tú, mà con trai trước mắt nhìn ra chỗ nào đẹp.

      A Phúc nghe xong lời này có chút mất hứng, ôm con trai : "Chàng ghét bỏ con ta."

      Thường Hiên nhanh chóng lắc đầu: "Ta có ý đó!"

      A Phúc cúi đầu nhìn con trai, bộ quan tâm Thường Hiên.

      Thường Hiên vội vàng ở bên cạnh ôn nhu mềm giọng, đem con trai nhà mình khoa trương phen, người này dáng vẻ so với mình đẹp hơn, tương lai khẳng định nhiều đất dụng võ.

      A Phúc vẫn như cũ quan tâm Thường Hiên vừa rồi ghét bỏ con trai mình, chỉ cười nhìn con trai, Nhạc phu nhân lại phụt cười : "Đứa này phỏng chừng đói bụng rồi, ta trước tiên uy nó chút nước hoàng liên* , lát nữa cho đứa bú, con ra ngoài trước ."

      (*) thuốc Đông Y

      Thường Hiên dính vào bên người nương tử muốn rời, trong miệng còn : " có việc gì, con ở bên nhìn là được."

      Nhạc phu nhân mím môi nở nụ cười, trong miệng : "Ta ra ngoài đây." xong nhấc màn ra ngoài.

      A Phúc lại gọi Nhạc phu nhân lại, hung hăng trừng mắt nhìn người đàn ông đầu gỗ kia: "Ta muốn uy đứa , chàng ngồi ở trong này làm gì? Ra ngoài nấu chút nước ấm nấu cơm ."

      Thường Hiên lúc này mới tỉnh ngộ lại, nương tử của mình nếu thản nhiên lộ ngực cho mình nhìn có gì, cho Nhạc phu nhân nhìn cũng sao, nhưng nếu Nhạc phu nhân và mình cùng ở lại, cứ như vậy làm cho A Phúc lộ ngực có chút xấu hổ. Lập tức cũng đỏ mặt, vội đứng dậy: "A Phúc, ta nấu cơm cho mọi người trước, nàng cho con uống sữa ." xong lập tức ra ngoài.

      Kỳ Thường quản ở bên ngoài sớm sai Tế Vân nấu cháo đậu đỏ với trứng gà cho A Phúc, làm gì cần Thường Hiên nấu cơm đâu, bất quá chỉ là lấy cớ thôi.

      Bên này hai người phụ nữ nhìn Thường Hiên ra ngoài, đều nhịn được nở nụ cười, Nhạc phu nhân trước tiên uy cho đứa chút nước sớm chuẩn bị tốt trước đó, lại dạy A Phúc làm thế nào cho con bú sữa. A Phúc lúc này mới xốc quần áo lên, lộ ra bộ ngực vì mang thai mà càng thêm no đủ mềm mại.

      Đây là lần đầu tiên nàng cho đứa bú sữa, tự nhiên có nhiều chỗ thuận, may mắn có Nhạc phu nhân ở bên chỉ điểm. Đợi đến lúc rảnh tay, A Phúc cúi đầu ôn nhu nhìn con trai của mình uống sữa ngay cả đầu cũng lắc lắc, nhịn được cười : "Thảo nào người bên ngoài đều cái gì dùng hết sức lực, nay mới biết, bé con bú sữa là muốn ra sức."

      Nhạc phu nhân ngồi ở bên cũng cười: "Con coi như tốt rồi, ngày thường cũng tốt, chờ đứa bú vài ngày, rất nhanh lại có sữa, cũng là đứa bé này có phúc."

      A Phúc hiểu Nhạc phu nhân chỉ là ngực mình. Kỳ nàng trước kia so với tiểu thư tỷ muội xung quanh lớn hơn rất nhiều, nay lại no đủ tinh tế, làm cho người ta nhìn đến đều nhịn được muốn nhào nặn. Lập tức nàng đỏ mặt, cúi đầu nở nụ cười.

      === ====== ====== ===

      Buổi chiều lúc Thường Hiên vào nhà, nhìn thấy A Phúc vẫn cho đứa bú sữa, lúc này bởi vì muốn ngủ, cũng có người ngoài, A Phúc dứt khoát ở trong màn đem hai khối đều lộ ra. Trong đó cái giống như quả đào no đủ ở trước ngực nàng buông xuống những đường cong duyên dáng, mà cái khác lại bởi vì bị đứa cắn ở trong miệng lôi kéo nhào nặn ra các hình dạng, càng hiển lộ ra vẻ đẹp mẫu tính khác thường.

      Thường Hiên trong lòng rung động, tiến tới ngồi xuống bên, cúi đầu nhìn trong chốc lát, rốt cục nhịn được : "Nàng ngày thường có vật này tốt, nhưng lại tiện nghi tiểu tử này."

      A Phúc đầu cũng nâng, ôn nhu : "Tiểu tử này là con chàng."

      Thường Hiên nhìn con trai ở trong lòng A Phúc giống như mèo con tham lam bú, trông rất thích, lại đem mẹ con hai người đều ôm vào trong ngực, tiến đến bên tai A Phúc : "Cứ như vậy bị nó cướp rồi!"

      lâu trước kia, đó là chỗ Thường Hiên nhất, nhất nhu niết hôn cắn, cắn thế nào cũng cắn chán, nay lại phải cho con trai!

      Đôi mắt tinh của A Phúc nhìn Thường Hiên, nhìn vẻ mặt của giống như đứa bé thất sủng, nhịn được muốn cười, nhưng rốt cuộc là nhẫn lại, chỉ cong môi.

      Nay bọn họ ở cạnh giường đất để cái giường , đứa ngủ ở giường đó. A Phúc đầu tiên là dỗ đứa ngủ, lại dựa theo cách Nhạc phu nhân dạy lúc trước cẩn thận để con trai tốt lắm, cúi đầu từ ái chăm chú nhìn trong chốc lát, thế này mới nghe Thường Hiên thúc giục lên giường ngủ.

      Vừa nằm lên giường, Thường Hiên lập tức tiến lại gần, bàn tay to vói vào ngực nàng chưa che cẩn thận, bắt được khối trong đó. Cho dù tay lớn, nay lại cách nào tay đem khối mềm mại kia nắm giữ.

      cẩn thận lại bừa bãi chơi đùa phen, thế này mới thoả mãn buông ra, ôm lấy A Phúc vào trong ngực : "Chờ sau này tiểu tử lớn hơn chút cai sữa, nàng chỉ là của ta."

      A Phúc căng thẳng ngày, cũng thực mệt mỏi, lúc này tựa vào trong ngực người đàn ông bá đạo của mình, cũng nhịn được thở ra hơi.

      Thường Hiên cũng phiền lụy, ôm tiểu nương mềm mại no đủ trong lòng, sờ sờ nơi này xoa xoa nơi kia, cuối cùng lại bắt được đôi môi của nàng hung hăng hôn phen, vẫn là sau đó lại thấy nàng mỏi mệt, mới đau lòng buông tha nàng.

      A Phúc tựa vào cánh tay Thường Hiên ngáp cái, mơ hồ : "Mau ngủ , nghe đứa nửa đêm có thể khóc, phải bú sữa."

      Thường Hiên vừa nghe, càng đau lòng, nhanh chóng ôm chặt A Phúc vào trong ngực, vỗ lưng A Phúc dỗ : "Ừm, nàng mau ngủ ."

      đêm này đứa khóc bốn lần, A Phúc cũng đứng lên bốn lần cho bú sữa, bất quá bởi vì căn bản có sữa, đứa bé hút nửa ngày vẫn có, khóc càng thêm dữ dội, A Phúc đành phải cho nó uống nước. Mà làm ầm ĩ như vậy, Thường Hiên tự nhiên cũng tỉnh.

      Lần đầu tiên oán giận : "Tiểu tử này, sao cho mẹ mày sống yên ổn!"

      Lần thứ hai oán hận : "Tiểu tử này, miệng rất tham!"

      Lần thứ ba đỏ hồng mắt xem A Phúc: "A Phúc, ta đều hận thể thay nàng trông giữ tiểu tử này, nó chỉ biết ép buộc nàng, quá đáng!"

      Lần thứ tư ta thán : "A Phúc, ngày mai ta cũng tìm bà vú ."

      Kỳ muốn tìm bà vú hay , lúc trước bọn họ cũng có thảo luận qua rồi. nhờ Vượng phu nhân tìm bà vú, bất quá bị Vượng phu nhân cả ngày ghét bỏ, nghe ồn ào thoải mái. Thường quản tỏ ý là các con tự trông, Thường Hiên thấy sao cả, trước đó đối với chuyện này có cảm giác.

      A Phúc cảm thấy vẫn là tự mình chăm sóc , thứ nhất nàng cảm thấy như vậy cùng với đứa thân thiết hơn ít, thứ hai nàng cảm giác được cha chồng làm người luôn luôn thu lại suy nghĩ, bản thân cũng phải người được nuông chiều từ bé, vất vả chút cũng có gì, hơn nữa, mình nếu có nhiều sữa, dù sao vất vả cũng chỉ có mấy tháng.

      Nay Thường Hiên đau lòng nương tử, ra sức chủ trương nhất định phải mời. A Phúc thấy vậy, trong lòng cũng có tính toán, dù sao nàng vẫn muốn tự mình chăm đứa . Nếu cha chồng để cho mình làm, tự mình phải thuyết phục người đàn ông này là được. Đối với chuyện này, A Phúc nắm chắc.

      Lập tức nàng bên ôm đứa dỗ dành, bên nâng mắt cười nhìn người đàn ông nằm giường đất. Người đàn ông kia vẫn tức giận bất bình phê phán con trai hiểu chuyện, A Phúc trong lòng buồn cười, làm sao cứ thế quên, trước kia rốt cuộc là ai cả đêm ép buộc mình thể sống yên ổn?

      Lại qua hai ngày, A Phúc sữa có, còn phi thường sung túc, tiểu tử kia ăn đến vui vẻ, nàng nhất thời thở phào nhõm hơi. Nghĩ lần này bất kể thế nào cũng cần mời bà vú, tự mình uy như vậy đủ rồi.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 60:

      Tin tức A Phúc sinh bé trai, rất nhanh hầu phủ đều biết. Mà lúc này A Phúc muốn đem bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng thêu xong kia, lập tức nhờ Thường Hiên mang về trong phủ. Lão phu nhân và nhị thiếu phu nhân nhìn thấy, vui mừng quá đỗi, liên tục khen ngợi A Phúc. Đến ngày tắm ba ngày, lão phu nhân chẳng những theo lệ thường đưa tới thuốc bổ cùng với kim lõa tử*, còn cố ý tặng thêm đôi vòng tay vàng óng, cái khóa trường mệnh cùng với sáu cái chuông vàng. Nhị thiếu phu nhân tự nhiên cũng chuẩn bị phần hạ lễ khác đưa tới, lập tức trong phủ mọi người đều A Phúc được gia chủ đối đãi khác biệt, hơn nữa cửa hàng của Thường Hiên nay tiền thu rất nhiều, mọi người cũng đều hâm mộ, vì thế mấy ngày này là náo nhiệt rực rỡ.

      (*) cái này ai biết xin chỉ giáo cho ta với

      Thường Hiên lại nhắc tới chuyện tìm bà vú, A Phúc cũng quan tâm, chỉ lòng uy đứa . Thường Hiên rốt cục nhịn được, tiến sát làm nũng : "A Phúc, ta muốn cho nàng vất vả thôi." vuốt hai má A Phúc, thương tiếc : "Nàng xem nàng gầy nhiều rồi."

      A Phúc nghe lời này, nhíu mày ôn nhu : "Ta gầy sao? Ta nhớ tối hôm qua chàng còn khen ta nay mặt tròn tựa như trăng rằm mười lăm, là càng nhìn càng muốn ăn."

      Thường Hiên nhất thời á khẩu trả lời được, qua hồi lâu mới ở bên ủ rũ hô tiếng: "A Phúc..."

      A Phúc nở nụ cười, liếc cái : "Chàng chính là tức giận con trai nhà chàng cướp của chàng có phải hay ?"

      câu này lại ra nỗi lòng của Thường Hiên.

      A Phúc thở dài: "Chàng là đàn ông, nay lại làm cha, sao có thể cùng con tranh giành chứ?" đến đây, sữa cũng uy xong, lại đem con trai đặt ở bên vỗ lưng nó ru ngủ.

      Thường Hiên tiến lên, cúi đầu nhìn chăm chú con trai, nay mặt đứa nảy nở, nhìn đẹp hơn rất nhiều, mi thanh, mắt , môi hồng, giống như được vẽ ra.

      nhìn trong lòng lại thích, vươn tay đến nhàng đụng cái mũi của con trai, miệng lẩm bẩm: "Thôi, nể tình con là con cha, cha tặng cho con ."

      A Phúc vừa nghe, thiếu chút nữa cười ra tiếng.

      Chờ vất vả ra con ngủ, vợ chồng hai người nằm chuyện. Thường Hiên vội : "Cha , sau này xem xét cho chúng ta đổi viện lớn hơn chút."

      Kỳ Thường quản lúc trước khi A Phúc sinh đứa đề cập qua việc này, nhưng lúc ấy đôi vợ chồng trẻ có kinh nghiệm, cảm thấy cũng đủ ở rồi. Nhưng nay sinh con trai, mới phát thực đủ. A Phúc giờ ở cữ, bên ngoài chỉ có Tế Vân hầu hạ, hai người chăm sóc đứa thực vất vả. Mà Thường Hiên ban ngày phải cửa hàng, nay cũng phải mỗi đêm ba bốn lần tỉnh lại, trường kỳ như vậy cũng chịu nổi.

      Lập tức vợ chồng trẻ thương lượng, xem ra phải đổi viện thôi, thế nào cũng phải nhiều hơn mấy gian phòng ở. Đến lúc đó chẳng những có thể cho cha cũng qua đây ở chung, mà muốn tìm bà vú đến giúp chăm sóc đứa cũng tiện.

      bên thương lượng chuyện này, bên kia Thường Hiên tay lại thành , sờ tới sờ lui như cũ. mặc dù là đàn ông, nhưng cũng biết nay trong tháng dám lộn xộn phía dưới, chỉ cầm hai luồng mềm mại vuốt ve vô cùng thân thiết. Nhưng hôm nay vuốt, lại nghe A Phúc nhàng kêu tiếng, sợ tới mức vội vàng buông ra: "Sao vậy, làm đau nàng à?"

      Hai má A Phúc hồng phấn nộn nộn ở cánh tay khỏe mạnh của cọ cọ: " có việc gì, vừa rồi đứa chỉ bú sữa bên, bên kia có chút trướng khó chịu."

      Thường Hiên vừa nghe, nhất thời lo lắng: "Vậy làm sao bây giờ? Bằng ta đánh thức đứa dậy, để nó bú bên kia luôn?"

      A Phúc bất đắc dĩ, trắng mắt liếc người đàn ông này cái, sao người đàn ông này từ sau khi làm cha lại càng ngày càng ngốc?

      Thường Hiên rất nhanh cũng ý thức được ý kiến của mình rất thối, ở bên ha ha cười theo : "Vậy làm sao bây giờ?"

      A Phúc con ngươi lưu chuyển, dính lên Thường Hiên bên cạnh, hơn ưỡn ngực, vì thế khối no đủ cứ thế hơi hơi run rẩy cọ trong ngực Thường Hiên.

      Thường Hiên nhất thời chỉ cảm thấy trong ngực lửa cháy lên, hô hấp cũng dồn dập. nay chính là củi đốt vừa chặt, chỉ cần động tác của A Phúc, có thể bùng lên.

      A Phúc cũng dám trêu chọc, đến thời điểm dừng, mỉm cười dịu dàng : "Chàng tới giúp đỡ chút ?"

      Thường Hiên vạn ngờ tới nàng lại ra lời này, miệng lưỡi đều khô: "Như vậy được ?"

      A Phúc mặt phiếm hồng, chôn đầu trong cánh tay của yếu ớt : "Chàng giúp, ta tự mình làm là được."

      Thường Hiên vừa nghe liên thanh : "Ta giúp, ta giúp, ta giúp!"

      Vì thế trong đêm tháng chín này, ở trong chút ánh trăng mỏng manh lộ ra từ cửa sổ, hai tay nâng lên bảo bối bị con trai nhà mình cướp , miệng tiến lên, tìm được hồng châu ngạo nghễ đứng thẳng tuyết trắng tinh tế kia, thử thăm dò học động tác của tiểu gia hỏa kia lúc ban ngày, nhàng hút ngụm.

      hút như vậy, A Phúc nhất thời nhàng rên rỉ tiếng.

      Thường Hiên vội vàng ngẩng đầu, đôi mắt đen như mực đau lòng nhìn A Phúc: "Đau ?"

      A Phúc lắc đầu, kỳ cũng đau, chỉ là cảm giác thực đặc biệt. Con trai mình lúc bú sữa cũng có cảm giác, nhưng khi người đàn ông nhà mình hút cảm giác kia lại giống. Điều này làm cho nàng nhớ tới cảm giác lúc trước người đàn ông này hút của nàng.

      Thường Hiên nghe nàng đau, trong lòng cũng đánh giá cảm giác của A Phúc trong đó, lại tiếp tục lần nữa cúi đầu, phen ngậm mút liếm, thực hầu hạ, nhàng mà hút. Vì thế dòng sữa tươi màu trắng chảy tới trong miệng người đàn ông của mình, mà người đàn ông này lại đem cảm giác càng ngày càng khác thường truyền tới toàn thân A Phúc.

      A Phúc khép hờ mắt, đôi môi đỏ bừng nửa mở, hơi thở tinh tế nũng nịu, hai tay nhanh chóng cầm lấy cánh tay kiên cố của Thường Hiên, mà trong ngực cũng là cao cao đứng thẳng, biến thành giống như hai khối lúc trước như kêu gọi người khác tiến đến nhấm nháp chà đạp.

      Thường Hiên cẩn thận nhấm nháp, hai tay vuốt ve thân mình gần như xụi lơ kia của A Phúc, bỗng nhiên lập tức áp chế được kích động trong lòng, như sói đói cắn mút, quan tâm cắn lên tuyết trắng trong ngực A Phúc, cái gáy mềm mịn, trong miệng còn dồn dập thở hổn hển : "A Phúc... Ta nhớ nàng muốn chết..."

      Kỳ A Phúc làm sao nghĩ ra Thường Hiên ở người mình làm mưa làm gió, lập tức nàng nhanh chóng cầm lấy tay Thường Hiên, để cho thân mình mềm mại của mình dán chặt lên thân thể cứng rắn của , cảm nhận được nhịp đập và khát vọng từ thân người đàn ông.

      Vì thế ngay tại lúc giao triền hòa thân mà hôn, thân mình A Phúc đột nhiên căng thẳng, giống như có cái gì ở trong cơ thể nổ tung, nàng dựa vào người đàn ông trước mặt run rẩy, chôn sâu ở trong ngực hưởng thụ rung động của mình.

      Thường Hiên chỉ cảm thấy tiểu nương tử trong lòng quả thực giống như chú mèo con run rẩy, thân thể mềm mại, xương cốt mềm mại, còn có hai khối no đủ trước ngực, đều làm cho người ta hận thể đem nàng thương đến tâm khảm.

      bỗng nhiên cảm thấy vật trong lòng này rất nhu nhược, cần mình che chở, mình nhất định muốn cho nàng những ngày lành, cả đời để nàng chịu ủy khuất, cả đời đều ở nhà làm tiểu nương tử hạnh phúc. Có cảm giác thể chua xót nhu tình quanh quẩn ở trong ngực Thường Hiên, nhanh chóng ôm chặt nàng, trong lòng khỏi suy nghĩ, trước kia hiểu chuyện, giờ biết , đời này ra thực có thể có người như vậy, người khiến ngươi tình nguyện vì nàng lên núi đao xuống biển lửa, dù chết cũng cam nguyện. ~ ( ^ - ^ ) ~

      === ====== ====== ====== ====

      Vợ chồng son tuy rằng bận rộn, nhưng bởi vì mỗi ngày đều ngọt ngào, cũng biết là thời gian trôi qua, rất nhanh là tháng mười. Hai mươi mốt tháng này, là sinh nhật lần thứ bốn mươi của đương kim Thái Hậu, đương kim Thánh Thượng thiết yến ở điện Sùng Văn, mời văn võ bá quan. Cảnh hầu phủ tự nhiên là ở trong danh sách dự tiệc chiêu đãi, nhưng ngoài dự kiến của mọi người chính là, nữ quyến dự lão phu nhân thế nhưng chỉ dẫn theo nhị thiếu phu nhân, cũng dẫn đại thiếu phu nhân theo. Chuyện này tự nhiên khiến mọi người đoán mò ít, trong đó cũng có người đại thiếu phu nhân và đại thiếu gia luôn luôn được lão phu nhân thích, bây giờ mới có thể như vậy.

      Nhưng người biết nguyên do, cũng hiểu là vì nhị thiếu phu nhân thân phận đặc thù, nàng và Thái Hậu quan hệ bình thường, nay sinh nhật lần bốn mươi của Thái Hậu tự nhiên là muốn tiến đến chúc thọ. Sau lão phu nhân trình lên bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng kia, Thái Hậu thấy rất là thích, sai người bày ra trước mặt tinh tế đánh giá hồi lâu. Lão phu nhân lập tức ở bên , đây là nương tử của lão Nhị đốc thúc người thêu ra.

      Thái Hậu nghe xong cảm khái vạn phần, vui sướng khen nhị thiếu phu nhân, lại hỏi bức tranh thêu này do ai làm ra. Nhị thiếu phu nhân vội tiến lên bẩm báo, đem chuyện Nương tử của Thường Hiên A Phúc trong người mang thai vẫn thêu ra, còn ngày bức tranh thêu xong, chính là lúc Nương tử Thường Hiên vừa mới sinh con trai. Kỳ việc này vốn dĩ bất quá đúng dịp mà thôi, nhưng qua lời nhị thiếu phu nhân , cũng là thêm vài phần thần bí.

      Thái Hậu vừa nghe lời này, nhất thời cảm thấy thần kỳ thôi, lúc này muốn gọi Nương tử Thường Hiên đến đây. Lập tức trong điện mọi người thấy Thái Hậu vui vẻ, tự nhiên nhanh chóng rời cung, sai người đến cảnh hầu phủ triệu con dâu của Thường quản và cháu bé yết kiến Hoàng Thượng.

      Lúc đó Thường quản ở đó, Thường Hiên cùng với nương tử trêu đùa đứa , đứa nay hai mắt sớm mở, hai mắt trong suốt thông minh, Thường Hiên trêu nó lập tức cười, điều này làm cho Thường Hiên càng ngày càng thích tiểu gia hỏa này.

      Lập tức bỗng nhiên nghe được trong cung truyền chỉ, Thường Hiên tuy rằng hiểu cũng phải chuyện xấu, nhưng thực hoảng sợ, lập tức vội để Tế Vân giúp đỡ thu dọn, lại tự mình hầu hạ nương tử mặc quần áo chỉnh tề. Cuối cùng, còn cao thấp đánh giá nương tử phen, dậm chân tiếc nuối : "Sớm biết hôm nay Thái Hậu triệu kiến nàng, ta nhất định để phường thêu làm cho nàng phần xiêm y tốt, thế này mới mặc ra ngoài!"

      A Phúc cũng quan tâm cười : "Chúng ta vốn dĩ chỉ là người hầu trong phủ, nếu ăn mặc sang trọng ngược lại tốt, ta xem cứ như vậy gặp Thái Hậu là rất tốt." Nay A Phúc người mặc là áo bào màu vàng nhạt bằng lụa, đơn giản trắng trong thuần khiết lại ổn trọng.

      Thường Hiên ngẫm lại A Phúc cũng có lý, bất quá ngẫm lại mấy ngày nay rốt cuộc bạc đãi nương tử mình, vì thế thầm nghĩ sau này muốn đặt may quần áo cho nương tử nhiều hơn. Cũng vì chuyện này, sau này A Phúc các loại quần áo có hơn mười thùng, đương nhiên đấy là sau này. ( oa Thường Hiên chiều vợ 10 thùng @@ )

      Lập tức A Phúc cùng Tế Vân, ôm đứa , theo quan nhân trong cung lên xe ngựa, đường hướng đến trong cung mà vào.

      Sau khi tiến cung tự nhiên là chung quanh đề phòng nghiêm ngặt, chung quanh tuy rằng có thị vệ cung nữ những người liên can nhưng vẫn lặng ngắt như tờ ngay ngắn có trật tự, lập tức Tế Vân cũng có chút khẩn trương, dựa vào A Phúc run rẩy.

      A Phúc lại trấn định, rốt cuộc cũng là người làm mẹ, nay trong lòng ôm con trai của mình nhu thuận chọc người thương, cũng cảm thấy vì chính nó làm người mẹ có thể sợ trời sợ đất bảo vệ nó, vì thế tự nhiên đem những người chung quanh đều xem . A Phúc tuy rằng cũng chưa thấy qua loại trường hợp này, nhưng lập tức cũng thong dong tự nhiên.

      Vào trong cung, người trong cung lại ở bên cạnh dạy rất nhiều quy củ, sau đó lập tức mang theo A Phúc vào gặp Thái Hậu. Lúc A Phúc vào Thái Hậu uống trà ăn chút điểm tâm, bên cạnh là các công chúa phi tần, bên cạnh các công chúa và phi tần là nhị thiếu phu nhân, mà lão phu nhân cũng thấy bóng dáng đâu.

      A Phúc lập tức trong lòng hiểu , biết quan hệ giữa nhị thiếu phu nhân và Thái Hậu, vội vàng hít hơi sâu, tiến lên bái kiến.

      Thái Hậu từ ái cao thấp đánh giá nàng phen, chỉ thấy nàng mặt mày đoan chính thân hình mượt mà, thân thể cũng hơi lộ ra thần thái của người có phúc, lập tức thích ngay, sai người đưa đến gần mà chuyện.

      A Phúc bế đứa , y theo cấp bậc lễ nghĩa tiến đến, Thái Hậu lại hỏi ít chuyện nhà, A Phúc nhất nhất đáp lại. Thái Hậu biết A Phúc tự mình nuôi nấng đứa , lại cảm khái phen, kỳ đứa vẫn nên theo bên người là tốt nhất.

      Sau cũng bởi vì những lời này, A Phúc xem như được cái lệnh bài, từ nay về sau đứa đều mang theo bên mình, rốt cuộc có người đề cập đến chuyện mời vú nuôi.

      Thái Hậu lại sai người đem đứa bé này bế đến trước mặt xem, đến cũng là đứa bé này còn . Thấy Thái Hậu là nheo mắt cười khanh khách, cười đến mắt giống như ánh trăng xinh đẹp.

      Thái Hậu vừa thấy mừng rỡ, lệnh cho người bên ngoài bế cho mình đùa nửa ngày. Cố tình lại có phi tử, phỏng chừng cũng nghĩ là Thái Hậu thích, vội Thái Hậu là người có phúc, đến ngay cả đứa bé đầy tháng mà vừa thấy thích.

      Thái Hậu cũng hiểu mình và đứa bé này có duyên, lúc này ban cho trường mệnh toả, lại hỏi đứa này có tên hay chưa. Kỳ A Phúc Thường Hiên cùng với Thường quản có thương lượng qua tên đứa , cũng có vài cái được chọn chỉ là còn chưa xác định thôi. Nhưng nay Thái Hậu hỏi, A Phúc lại phúc chí tâm linh* tiến lên đáp: "Còn chưa đặt tên." Lời này cẩn thận mà , cũng phải dối.

      (*) khi vận may đến người ta liền linh hoạt khôn ngoan hơn

      Thái Hậu vừa nghe, trầm ngâm : "Ta nghe ngươi thân mang thai lại thêu cho ta bức trăm loài chim quy thuận phượng hoàng chúc thọ, tính lại cũng là đứa này và ta có duyên, bằng ta đây cho nó cái tên ?"

      A Phúc vừa nghe mừng rỡ, vội bước lên phía trước bái tạ, khẩn cầu Thái Hậu ban thưởng tên.

      ____________________________________________________________

      CHƯƠNG 61, Thân thế nhị thiếu phu nhân

      ( Chương tiếp theo cảm thấy thương cho số phận nhị thiếu phu nhân )

      CHƯƠNG 61, Thân thế nhị thiếu phu nhân

      Thái Hậu trầm ngâm lát, lại : "Người nhà bình thường trong cuộc sống, đơn giản là cầu được cuộc sống yên ổn, bằng đứa này cứ lấy ‘an’ làm tên, nhà chồng ngươi họ là Thường, hợp lại chính là Thường An."

      A Phúc ở trong lòng nhẩm gọi Thường An, nghĩ đời này vốn dĩ cũng cầu cái gì đại phú đại quý, chỉ ngóng trông nó cả đời bình an sống qua mà thôi, lập tức trong lòng vô cùng thích, vội tiến lên tạ Thái Hậu ban thưởng tên.

      Nàng tự nhiên hiểu được, có Thái Hậu ban thưởng tên, đứa đời này xem như có chỗ dựa vào, chỉ cần gây ra đại gì, bình an đời là thành vấn đề.

      Từ trong cung ra, đúng lúc gặp nhị thiếu phu nhân cũng muốn xuất cung, nhị thiếu phu nhân lại để A Phúc với mình. A Phúc mắt nhìn thấy người bên cạnh chính là thái giám ở chỗ Thái Hậu tự mình đưa nhị thiếu phu nhân ra cung, trong lòng càng hiểu , vội bế đứa cùng Tế Vân theo sau.

      Ra cửa cung, nhị thiếu phu nhân thở dài nhõm hơi, quay đầu nhìn cung đình sâu thẳm kia, cười thở dài : "Ta phỏng chừng sau này rốt cuộc lại có cơ hội tới đây."

      A Phúc thấy mặt nàng ấy mặc dù mang theo cười, nhưng mặt mày lại lên vài phần hiu quạnh, trong lòng mặc dù khó hiểu, nhưng cũng dám hỏi nhiều. Nhị thiếu phu nhân cũng rất nhanh khôi phục lại, cười nhìn Tế Vân phía sau bế đứa trẻ Thường An: "Bế lại đây ta xem xem."

      A Phúc vội vàng lệnh Tế Vân bế đến cho nhị thiếu phu nhân xem, nhị thiếu phu nhân ngưng mi nhìn kỹ trong chốc lát, thở dài tiếng. A Phúc nghĩ nàng ấy hẳn là lại nghĩ tới chuyện đau lòng của mình, lập tức dám nhiều lời. Trước kia có lẽ biết, nhưng nay làm mẹ rồi, thế mới biết nỗi đau mất con quả thực là đau đớn nhất thế gian. Nếu thực gặp chuyện đó rồi, miệng vết thương làm sao chỉ vài câu an ủi là có thể xoá , người bên ngoài chỉ có thể đơn giản là tận lực nhắc tới thôi.

      Hai người phụ nữ đứng cạnh nhau, mà kiệu hầu phủ ngừng ở bên cạnh, sau đó các nàng lên kiệu. Đúng lúc này trong cung lại có đội người ngựa ra, đầu là người toàn thân quý giá bên cạnh người hầu rất đông, khi tới ung dung, cao quý, mắt dính bụi trần.

      A Phúc nhận ra đây là người lúc trước ở bên cạnh Thái Hậu, mà nàng này có thể ra cung, có lẽ là công chúa gả ra ngoài. Nhị thiếu phu nhân thấy, giọng : "Đây là trưởng công chúa của Thái Hậu - Hưng Thịnh công chúa." xong tiến lên y theo cấp bậc lễ nghĩa bái kiến.

      A Phúc thấy vậy tự nhiên cũng theo sau hướng đến vị Hưng Thịnh công chúa kia quỳ xuống thỉnh an.

      Hưng Thịnh công chúa nhíu mi đẹp, nhàng đảo qua hai người, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở người nhị thiếu phu nhân. Nàng ta xem kỹ nửa ngày, lại bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Phu nhân đúng năm giáp sinh ra?"

      Nhị thiếu phu nhân thảm đạm nở nụ cười tiếng, gật đầu : "Đúng vậy."

      Hưng thịnh công chúa nghe xong gật đầu, lẩm bẩm: "Vậy ra lớn hơn ta bốn tuổi."

      Nhị thiếu phu nhân cúi đầu .

      Hưng thịnh công chúa cúi đầu nhìn nàng chăm chú, nhíu mày hỏi: "Phu nhân có thể thêu ?"

      Nhị thiếu phu nhân lắc đầu: "Chuyết phụ* biết."

      (*) cách khiêm tốn về bản thân: phụ nhân vụng về

      Hưng thịnh công chúa lại nở nụ cười, đó là cười lạnh: "Sao ta nghe phu nhân khi còn bé lại có thể?"

      Nhị thiếu phu nhân ngẩng đầu nhìn Hưng Thịnh công chúa, chỉ thấy vị quý nhân cao cao tại thượng kia mặt mang nét khinh người.

      Nàng cúi đầu, đây là con của nhà trời, huyết mạch của hoàng gia, chính là kim chi ngọc diệp.

      Nàng trầm mặc nửa ngày, rốt cục chậm rãi : "Chuyết phụ tuổi có phúc, người nuôi dạy, cho dù từng học qua, nhưng từ lâu bỏ bê rồi."

      Hưng thịnh công chúa nghe thế, cũng gì, lâu sau nàng ta gật gật đầu, nhìn xa xa : "Tháng chín, gió thu nổi lên, ngươi bảo trọng thân thể." xong lời này, nàng ta thẳng đường mà rời .

      Nhị thiếu phu nhân nhìn bóng dáng nàng ta rời , lâu sau cũng có ý muốn đứng lên.

      A Phúc vội bước lên phía trước nâng nhị thiếu phu nhân dậy, nhưng ai biết nhị thiếu phu nhân lại bỗng nhiên câu: "Thái Hậu bất quá cũng là bất hoặc chi niên*, nay thân mình dĩ nhiên là tốt."

      (*)Bất hoặc chi niên: ( ~ 40 tuổi ) Những nỗ lực phấn đấu của thân và tâm ở tuổi 30 giúp cho con người sung sức nồng nàn vượt qua ranh giới 40. Đây là chặng đường mà con người trải qua “những bước thăng trầm” để giải quyết những vấn đề đời sống, khắc phục nghịch cảnh chướng duyên, nên con người dần dà chuyển hóa những suy nghĩ hành vi lỗi lầm, thiếu sót, bồng bột trong giao tiếp, trong đối nhân xử thế. Con người bắt đầu có khả năng khám phá ra nhiều tầng ý nghĩa khác nhau cùng kiện. Tâm trí sáng suốt, hiểu việc phải trái, giảm thiểu những nhầm lẫn mà mình mắc phải trong cuộc đời, bị cảnh giới bên ngoài mê hoặc lôi cuốn. Đây là tuổi chín chắn, lịch duyệt, kiến thức và kinh nghiệm phong phú. Nhận định vấn đề rành mạch nghi ngờ. Dù ở môi trường thuận lợi hay khó khăn, đều rút ra được cho mình bài học kinh nghiệm. Nên tuổi này phương Đông chúng ta gọi là “ Tứ thập nhi bất hoặc” là vậy.

      A Phúc cả kinh, vội vàng nhìn về xung quanh, may mắn bên cạnh cũng có người ngoài, mà nhị thiếu phu nhân giọng cực thấp, người khác khẳng định nghe được.

      === ====== ====== =========

      Tạm thời đề cập tới khác thường của nhị thiếu phu nhân ngày ấy, chỉ A Phúc theo nhị thiếu phu nhân trở lại hầu phủ, chỉ thấy Thường quản và Thường Hiên sớm chờ ở đó. Thường quản thấy A Phúc bình an trở về, rốt cục thở dài nhõm hơi. Tuy bọn họ sớm được biết tin tức Thái Hậu ban thưởng tên cho đứa , nhưng rốt cuộc vẫn là lo lắng. Mà Thường Hiên thấy A Phúc trở về, cũng bất chấp người ngoài ở đây, trực tiếp qua ôm lấy nàng. Người hầu bên cạnh thấy vậy đều cười trộm, Thường quản đen mặt chỉ đành làm như thấy, A Phúc xấu hổ đỏ mặt nhàng đẩy ra, nhưng đương nhiên là được.

      A Phúc được vinh quang như vậy, tự nhiên là muốn gặp lão phu nhân. Kỳ cả nhà đều cực kỳ kích động, bởi vì Thái Hậu chẳng những khen nhị thiếu phu nhân, hơn nữa người thân và các vị thiếu gia đều được ban thưởng, thậm chí còn hỏi nhị thiếu gia về tiền đồ sau này. Tóm lại lần này cảnh hầu quý phủ dưới đều vui mừng, phong quang vô hạn.

      Đương nhiên so với mọi người vui sướng, nhị thiếu phu nhân là thân thể thoải mái, trực tiếp trở về viện của mình. Nhị thiếu gia thấy vậy, cũng theo trở về. A Phúc nhìn Thường Hiên hưng phấn vô cùng, trong lòng cũng cao hứng, nhưng nhớ tới lời của nhị thiếu phu nhân hôm nay, trong lòng luôn bất an, lại muốn nhắc tới.

      Đêm nay vợ chồng hai người ở lại tiểu viện trong hầu phủ, lão phu nhân cố ý phái vài nha hoàn tới hầu hạ. Bận rộn buổi tối, vợ chồng hai người cuối cùng cũng dỗ đứa ngủ ở phòng bên, bản thân cũng nằm lên giường.

      Đối với A Phúc mà , ngày hôm nay là ngày thần kỳ, người như nàng vốn là cả đời cũng ngờ tới nhìn thấy đương kim Thái Hậu, cũng dám tưởng tượng con trai mình thế nhưng được Thái Hậu ban thưởng tên. Mà sau khi được mọi người khen ngợi cùng với thích và ngưỡng mộ, còn có lão phu nhân đối đãi khác biệt, thậm chí vài nha hoàn còn ân cần hầu hạ, đối với A Phúc quả thực giống như cưỡi ngựa có vẻ là thực.

      Lúc này nằm ở giường, tựa vào trong ngực kiên cố của người đàn ông nhà mình, nghe tiếng tim đập quy luật có lực kia, tim của A Phúc cuối cùng cũng yên lại.

      Nàng dùng hai má mềm mại cọ xát lên cánh tay phu quân, thào : "Sao cứ cảm thấy hôm nay là giấc mộng."

      So với A Phúc yên, Thường Hiên cũng rất hưng phấn, lúc này ôm A Phúc, hung hăng hôn cái : "Nếu là mơ, vậy cả đời tỉnh lại là được!"

      A Phúc bị hôn, ở trong ngực cọ cọ hai má vì bị hôn mà lây dính ướt át, trong miệng lại bỗng nhiên : "Chuyện nhị thiếu phu nhân chàng có biết đúng ?"

      Thường Hiên vừa nghe dừng lại, nhìn nàng : "Sao bỗng nhiên nhắc tới chuyện này?"

      A Phúc vừa thấy như vậy, trong lòng hiểu được hẳn là biết, lập tức thở dài : "Nếu việc này ngay cả ta là tỳ nữ nho cũng biết, phỏng chừng tất cả người trong phủ đều biết, đúng, hẳn là cả kinh thành mọi người đều biết đến." Chuyện này tự nhiên cũng bao gồm cả vị hoàng gia quý nữ cao cao tại thượng kia —— hưng thịnh công chúa biết.

      Thường Hiên lời nào, lấy tay nhàng vỗ về chơi đùa thắt lưng tinh tế, mềm mại của A Phúc, thấp giọng : "Việc này cũng chỉ lén lút bàn luận thôi, bất quá sao bỗng nhiên nàng nhớ tới?"

      A Phúc lôi kéo tay Thường Hiên, ý bảo : "Ta chỉ biết đại khái, cũng biết cụ thể sao lại như thế, chàng cho ta nghe ."

      Thường Hiên thở dài, nhìn cành cây bên ngoài bởi vì gió thổi mà ở cửa sổ lay động bóng cây, giọng : "Ta cũng chỉ biết chín phần, hôm nay cho nàng, nàng đừng cho người ngoài nghe, sau này coi như biết cũng được."

      A Phúc ở trong lòng Thường Hiên tìm vị trí thoải mái, gật đầu : "Ta làm sao dám cho người ngoài nghe, chàng ."

      Thường Hiên thế này mới gật gật đầu, đưa tay nhàng giúp A Phúc gạt mấy sợi tóc, thế này mới lại tiếp.

      Thân thế nhị thiếu phu nhân, là bí mật công khai ở trong phủ. Bất quá mấy năm gần đây ai dám nhắc tới, cũng chính là vợ chồng trẻ khi ở trong ổ chăn nhàn thoại mới dám lên thôi.

      Nhị thiếu phu nhân, vốn dĩ là con của phú thương, vì sao gả cho đích tử* nhị thiếu gia cảnh hầu phủ làm vợ, chuyện này cũng là có nguyên nhân. cái này, cũng thể đến vụ bê bối của hoàng gia vương triểu này.

      (*) con trưởng vợ cả

      ra đương kim Thái Hậu vốn dĩ tên là Trân Châu sinh ở gia đình bình thường, đứng hàng thứ nhất, trong nhà mẹ thêu giỏi, vì thế Trân Châu này từ tay thêu giỏi. Sau khi lớn lên mười bốn tuổi hứa gả cho con trai tiểu quản ở phường thêu lân cận làm vợ. Nàng sau khi vào cửa cũng là vợ chồng ân ái, chưa đến năm sinh ra tên là Tú Vân. Khi Tú Vân vừa được ba tuổi, bỗng nhiên ngày Trân Châu về nhà mẹ đẻ, ở nhà mẹ đẻ gặp được thầy bói mù, thầy bói tốt bụng xem quẻ, vừa sờ xuống là nàng này làm mẫu nghi thiên hạ.

      Cha mẹ Trân Châu dĩ nhiên là tin, chỉ thầy bói mắt mù, tự nhiên nhìn thấy con sớm làm vợ người ta rồi. Mà thời là thái bình thịnh thế, con rể của mình thấy thế nào cũng có khả năng làm Hoàng Thượng. Thầy bói nghe chuyện này cũng có chút nghi hoặc, bất quá ông lại tin tưởng chắc chắn mình bói lầm, nàng đúng là mẫu nghi thiên hạ.

      Cha Trân Châu cực kỳ nghi hoặc, bất quá vừa vặn lúc này trong cung muốn chọn nữ thêu, ông thấy con rể ra cửa nhập hàng đến nay chưa trở về, mới cả gan che trời làm cho con Trân Châu dùng tên của con thứ hai Minh Châu tham gia tuyển nữ thêu. Ông vốn dĩ cũng là có ý muốn thử xem, nếu thành cùng lắm con tiếp tục cùng với con rể làm vợ chồng thôi. Ai biết vừa khéo, Trân Châu thế nhưng thuận lợi tiến cung, được Thánh Thượng lúc ấy thân là thái tử nhìn trúng, ở tại đông cung, lâu sau là truyền ra tin vui.

      Cha Trân Châu đến tận lúc này mới cảm thấy thầy bói kia đúng, mà lúc này con rể ở phường thêu kia đến muốn tìm vợ. Cha Trân châu dĩ nhiên có con để trả, đành phải con sớm bạo bệnh mà chết. Con rể tự nhiên là tin, đem cả nhà nhạc phụ náo loạn đến tận trời, cuối cùng bất đắc dĩ chỉ đành mang theo con Tú Vân rời .

      Vài năm sau, Tú Vân vừa được bảy tuổi, bỗng nhiên trận lửa lớn đem phường thêu thiêu sạch còn mảnh, cha cũng táng thân trong biển lửa. Tú Vân cơ khổ nơi nương tựa, chỉ đành nương tựa ở nhà ông ngoại, ai biết ông ngoại bà ngoại cũng sớm qua đời, mà thân nhân duy nhất là người dì từ lâu gả xa.

      Nàng tuổi lẻ loi hiu quạnh lưu lạc đầu đường, đau khổ gì cũng chịu qua, cuối cùng lúc thiếu chút nữa bị đói chết, bỗng nhiên được người tốt bụng nhận nuôi. Người tốt bụng kia là nhà tích thiện, cũng là mấy đời buôn bán. Người nọ đem nàng nhận nuôi, đối với nàng sủng ái vô cùng, nàng cũng hiểu nguyên do, nhưng dần dần cũng hiểu được điều gì đó, mới bình yên chịu nuôi dưỡng. Lớn lên hơn mười tuổi, bỗng nhiên đính hôn với cảnh hầu phủ, thế này mới gả đến hầu phủ.

      A Phúc nghe tiếng gió thổi qua lá cây sàn sạt bên ngoài, nhớ tới nhị thiếu phu nhân cả đời nhấp nhô, lại nghĩ tới đứa của nàng ấy bị chết non kia, nhịn được thở dài thôi.

      Làm con dâu tuổi còn trẻ, nhị thiếu phu nhân thế nhưng từng ở trong phủ cả vú lấp miệng em như vậy. Nàng ấy nghĩ thế nào, có hay từng có oán hận?

      _____________________________________________

      CHƯƠNG 62: ngay cả cái ngón tay của ta đều kém

      CHƯƠNG 62: ngay cả ngón tay của ta đều kém

      Thường quản làm việc từ trước đến giờ luôn rất chu đáo, A Phúc và Thường Hiên mới vừa trở lại tiểu viện của bọn họ mấy ngày, Thường quản cũng giúp bọn họ tìm xong viện. Tiểu viện này là biệt viện của thương nhân bán lương thực, về sau người thương nhân bán lương thực xảy ra chuyện, nên viện vẫn bỏ trống, hôm nay được Thường quản tới bàn chuyện. Thường Hiên đến xem chút, rất hài lòng, mấy ngày sau lập tức chuẩn bị chuyển qua.

      A Phúc đến chỗ viện mới xem qua, chỉ thấy đây là viện lớn có hai cửa vào, bậc thềm lát đá chỉnh tề, góc viện còn có vườn hoa, nhìn qua cảm thấy rất thoải mái cũng rất mới mẻ. Tiền viện có mấy gian để tiếp khách hoặc làm từ đường, hậu viện có năm sáu phòng, đủ cho hai vợ chồng dùng.

      Lúc A Phúc vào, Thường Hiên sớm tìm người dọn dẹp thỏa đáng, ngày dọn nhà bọn họ còn gọi thêm người bên cửa hàng sang đây giúp tay. Vì vậy quá nửa ngày, viện mới được an trí thỏa đáng. A Phúc lúc này tạm thời tính toán, vợ chồng bọn họ ở gian, để gian cho Thường quản , tìm nha đầu khác tới đây giúp đỡ, đến lúc đó ở cùng gian với Tế Vân; sau đó mời ma ma tới giúp tay ở cùng đứa bé gian, còn dư lại gian giữ lại, có lẽ ngày nào đó có chuyện gì có thể có chút hữu ích.

      A Phúc tính toán rất tốt, Thường Hiên ở bên ngoài cũng xem xét tìm ma ma và nha hoàn thích hợp rồi. Trước kia, những chuyện như vậy đều nhờ Thường quản giúp đỡ, nhưng hôm nay Thường quản mình cũng rảnh rỗi giúp vợ chồng bọn họ chuẩn bị, bảo bọn họ tự mình nghĩ cách thôi.

      Thường Hiên trong khoảng thời gian ngắn cũng tìm được người có thể tin cậy, sau dứt khoát tới chỗ Nhạc phu nhân tìm ma ma, lại đến phường thêu tìm nha hoàn đàng hoàng, đáng tin tới tạm thời giúp tay.

      Chờ tất cả mọi chuyện sắp xếp thỏa đáng, thời gian cũng sắp đến tháng chạp, mắt thấy sắp bước sang năm mới rồi. Đúng lúc này là lễ trăm ngày của Thường An, trong phủ phu nhân Quản gia ồn ào lên muốn qua uống ly rượu mừng trăm ngày của tiểu tử đó. Nếu là trước kia, đứa con này của Thường Hiên dĩ nhiên được mọi người coi trọng như vậy, nhưng hôm nay khác, hôm nay tên của Thường An là do Thái hậu ban thưởng, cổ tiểu tử đeo vòng bạc cũng là do Thái hậu tự mình ban thưởng. Lúc ấy Thái hậu , nam đeo vàng, nữ đeo bạc, vì vậy ban cho cái vòng bạc, lại cho người ta khắc lên phía tên Thường An.

      Cũng bởi vì lý do này, nên lễ trăm ngày của Thường An, A Phúc cố ý bế Thường An đến chỗ lão phu nhân và Nhị thiếu phu nhân, cảm tạ ân đức, lại được khen thưởng, lúc này mới bế trở về. Khi trở về, trong nhà tụ tập rất nhiều người, vây kín cả tiểu viện.

      Chỉ có mấy người trong viện của A Phúc dĩ nhiên là làm xuể, bất đắc dĩ đành đến nhờ Nhạc phu nhân tới giúp tay. Nhạc phu nhân đóng cửa hàng dẫn theo người làm cùng đến giúp đỡ dọn dẹp.

      nhóm người vây quanh đầu giường đặt gần lò sưởi trêu đùa tiểu Thường An. Lúc này Thường An được trăm ngày, dáng vẻ nảy nở. Mọi người thấy tiểu tử khoẻ mạnh kháu khỉnh, môi hồng răng trắng mi thanh mục tú, người khác trêu chọc nó cười, cười đến mày cong cong, trông rất đẹp mắt, rối rít tán dương. Lại có người nhắc tới vòng bạc cổ, là có vật này, sau này tiền đồ phải lo lắng rồi.

      A Phúc nghe người khác tán dương, trong lòng dĩ nhiên là vui mừng, chỉ là đến tiền đồ sau này, trong lòng nàng cũng thêm mấy phần lo lắng. Hôm nay nàng gặp Nhị thiếu phu nhân, chỉ thấy Nhị thiếu phu nhân vẫn là vẻ mặt u ám, nàng dám hỏi nhiều. ra nàng tìm người khác hỏi qua, biết đương kim Thái hậu thân thể tốt bằng lúc trước, nghe phải uống thuốc nhưng vẫn thấy tốt hơn.

      Sau khi ăn cơm xong, mọi người đều giải tán, Thường Hiên ở bên ngoài cùng hai người hầu kiểm kê lại các loại quà tặng và dọn dẹp bàn tiệc. A Phúc thấy Hoa Nghênh Xuân ở bên vẫn cúi đầu lời nào, đợi đến mọi người đều rời , nàng ấy lại từ chối có chuyện phải ở lại. A Phúc lập tức đoán ra Hoa Nghênh Xuân có chuyện muốn với mình, nên bảo Tôn ma ma bế Thường An ra ngoài, để mình và Hoa Nghênh Xuân chuyện.

      Thường An mặc dù còn , nhưng giống như có thể nhớ được mẹ mình rồi. Lúc này bị Tôn ma ma bế ra, nó ngưỡng mặt giơ bàn tay nhắn quơ cào lung tung, đôi mắt to tội nghiệp nhìn mẹ, ý muốn sao mẹ lại quan tâm tới con nữa. (đáng ghê ^^)

      Cảnh này khiến cho A Phúc và Hoa Nghênh Xuân nhìn thấy đều bật cười, Hoa Nghênh Xuân hâm mộ : "Đứa bé này là khiến người khác mến."

      A Phúc đứng lên thu dọn đệm chăn giường, mời Hoa Nghênh Xuân ngồi xuống, lại đem tới hạt dưa, quả phỉ* để ở bên, lúc này mới cười : "Con nít mà, lúc này đứa nào cũng như vậy cả."

      Hoa Nghênh Xuân cúi đầu suy nghĩ chút, lại thở dài : "Lúc con của muội mấy tháng tuổi, muội cũng có nhiều thời gian ở bên nó, đều để cho nó nằm mình trong nhà. Có lúc muội bớt chút thời gian tới nhìn nó, mới phát hoặc là tè từ lâu, hoặc là đói bụng đến mức oa oa khóc. Sau này hơi lớn chút, mỗi ngày đều bị muội cõng ra ngoài chen lấn trong chuồng ngựa. Muội cắt cỏ nó nắm lấy quần áo của muội, muội cho ngựa ăn nó trừng mắt nhìn, muội quét dọn chuồng ngựa, nó dựa vào bên lấy phân ngựa chơi."

      xong nàng ấy cười khổ tiếng: "Khi đó thằng bé chịu khổ!"

      A Phúc thấy nàng ấy nhắc tới chuyện này, thể làm gì khác hơn là ngắt lời: "Muội hôm nay cũng coi như là khổ tẫn cam lai, phu quân của muội nay ở trước mặt Nhị Lão Gia có chút thể diện, để ý đến nhà cửa, nhưng đứa bé rốt cuộc vẫn là đứa con ruột thịt của , cuộc sống tương lai cũng đến nỗi."

      Ai ngờ đề cập tới cái này thôi, nhắc tới Hoa Nghênh Xuân ngay cả cười khổ cũng cười nổi, nàng đỏ mắt, ngẩng mắt nhìn A Phúc : "A Phúc, đến chuyện này, muội lại có chuyện xin nhờ tỷ."

      A Phúc nghĩ tới nàng ấy hẳn là có chuyện muốn nhờ, vốn dĩ chỉ nghĩ là chuyện tiền bạc bình thường, lập tức : "Chúng ta đều là tỷ muội, gì nhờ hay nhờ, muội cứ là được."

      nay Thường Hiên làm đại quản ở cửa hàng trang phục giản dị, cuối năm cũng có chút hoa hồng. Phường thêu buôn bán tốt như vậy, hoa hồng tự nhiên ít, A Phúc sớm phải lo chuyện tiền bạc. ra hôm nay Lâm ma ma tới đây, nàng còn cố ý tặng Lâm ma ma khoản tiền cũng khá nhiều để mua điểm tâm, thuốc bổ.

      Hoa Nghênh Xuân thấy A Phúc rất thống khoái, lập tức mặt có chút ngượng nghịu, nhưng vẫn là ấp úng mở miệng : "A Phúc, phu quân nhà muội đắc tội với Nhị Lão Gia, bị đuổi ra khỏi bên chỗ Nhị lão gia. Chàng hôm nay cũng muốn ở trong chuồng ngựa chọn ngựa đổ phân, làm cái người ra dưới ra dưới."

      A Phúc vừa nghe lời này, nhất thời nhíu mày, kinh ngạc hỏi: " phải Nhị Lão Gia rất thưởng thức sao, sao hôm nay lại có kết quả như vậy?"

      Hoa Nghênh Xuân do dự hồi lâu, rốt cuộc : "Muội cũng biết."

      A Phúc ở bên nhìn sắc mặt nàng ấy, nhìn ra nàng ấy ràng biết, chỉ là muốn mở miệng thôi. ra nàng cũng muốn giúp Hoa Nghênh Xuân, nhưng chuyện này lại liên quan đến người trong phủ, bây giờ Thường Hiên và mình mặc dù được chủ tử sủng ái, nhưng rốt cuộc vẫn là ra sống ở bên ngoài, nếu vào phủ đòi người hay muốn cầu xin chủ tử cho chút thể diện cũng tiện.

      Còn nữa, A Phúc với phu quân của Hoa Nghênh Xuân cũng hiểu biết hai, những thứ khác , chỉ là người đàn ông này mới vừa có chút tiền đồ quan tâm đến mẹ con Hoa Nghênh Xuân, cái này đủ để cho A Phúc đối với sinh lòng chán ghét, càng đến chuyện muốn Thường Hiên nhà mình đem thể diện ra cầu xin cho người đàn ông này.

      Hoa Nghênh Xuân thấy A Phúc cúi đầu , biết nàng làm khó, vội vàng : "Muội cũng chỉ thuận miệng nhắc đến thôi, nếu tỷ cảm thấy khó khăn, muội cũng dám cưỡng cầu đâu."

      A Phúc nghe thế, ngước mắt hỏi: "Lúc trước đối xử lạnh nhạt với mẹ con muội, bây giờ nghèo túng, sao muội còn đến tìm ta nhờ giúp ?"

      Hoa Nghênh Xuân ửng hồng cả mặt, trong mắt dần dần mang theo chút thê lương, lúng túng : "Bất kể thế nào, chàng vẫn là cha đứa của muội, muội cuối cùng vẫn thể bỏ mặc chàng."

      A Phúc nghe thấy, trầm mặc trong chốc lát, rốt cục : "Việc này sợ là dễ, bất quá tỷ với Thường Hiên, cứ cố làm hết sức thôi."

      Hoa Nghênh Xuân nghe được lời này, tự nhiên là ngàn ân vạn tạ, còn nếu việc thành nhất định kéo người đàn ông nhà mình tới đây vào cổng bái tạ, sau đó mới rời .

      Buổi chiều Thường Hiên trở lại trong phòng, A Phúc nhắc tới chuyện này với , ai ngờ A Phúc vừa mới nửa, Thường Hiên chọn mi : " phải nàng tới cái tên chăm sóc ngựa Thành Khánh kia chứ?"

      Thành Khánh đúng là tên phu quân của Hoa Nghênh Xuân.

      A Phúc gật đầu: "Nếu được, chàng hộ vài câu , tốt xấu giúp phen; nếu khó xử, cứ kệ." Kỳ từ trong lòng A Phúc cũng biết là người đàn ông kia đáng để giúp, bất quá Hoa Nghênh Xuân mở miệng, nên đành lòng cự tuyệt thôi.

      Ai ngờ Thường Hiên lại đặt mông ngồi giường đất, chân mày tuấn tú nhíu vào chỗ, mắt lạnh nhìn A Phúc : "Sao nàng lại muốn giúp ?"

      A Phúc ngẩn ra, hiểu vì sao Thường Hiên hỏi vậy, đành phải chuyện Hoa Nghênh Xuân vừa đến.

      Thường Hiên lúc này biểu tình mới hơi hòa hoãn: " khi vậy, sau này chuyện này đừng bao giờ nhắc tới nữa."

      A Phúc hiểu, tiến lên giúp Thường Hiên đấm lưng, vừa đấm vừa : "Vì sao cho phép nhắc đến?" Nàng hiểu, tại nào Thường Hiên vừa nghe đến tên Thành Khánh mất hứng?

      Thường Hiên bận rộn ngày, lúc này được nương tử đấm lưng, lập tức rất thoải mái, híp mắt như con mèo, bất quá miệng vẫn lạnh lùng : "Người này, thực chẳng có gì tốt lành, sau này cần phải tránh xa chút."

      vừa lời này, A Phúc vô cùng kỳ quái, lưng cũng đấm nữa, nghiêng người vào trong lòng Thường Hiên muốn . Thường Hiên ban đầu còn cố ý muốn , sau lại nhịn được nương tử ở người cọ cọ, đành phải nghiêm mặt : "Người này và nhị lão gia kia làm việc rất ăn ý, chuyện này làm cho người ta vui."

      A Phúc chớp chớp mắt đồng tình, gật đầu : "Quả đúng vậy, vương bát khán lục đậu*, nghĩ lại thấy hai người họ rất giống nhau."

      (*)có nghĩa là hợp nhãn, vừa mắt, tâm đầu ý hợp, mắt rùa cũng tròn tròn như hạt đậu.

      Thường Hiên khinh thường chọn mi, lại tiếp tục : "Ta nghe nay bên chỗ nhị lão gia có tiểu thiếp gì đó trước đó vài ngày mang thai."

      A Phúc mờ mịt khó hiểu: "Đó là chuyện tốt mà!"

      Ai ngờ Thường Hiên kéo A Phúc qua, bàn tay to ôm nàng trong lòng, bắt được chỗ kích thích nhàng xoa nắn, miệng cười lạnh : "Nhị lão gia kia mấy năm nay thân mình sớm hư thối, ông ta lớn tuổi như vậy, làm sao có thể có con?"

      A Phúc vừa nghe, nhất thời giật mình, lâu sau mới kinh ngạc : "Chẳng lẽ?"

      Chẳng lẽ Thành Khánh kia lại có thể qua lại với tiểu thiếp của nhị lão gia Ngâm Thu?

      Thường Hiên tự nhiên hiểu được A Phúc đoán ra, bàn tay to nhấc A Phúc lên ôm nàng ngã xuống giường, vừa cởi bỏ vạt áo của nàng để tay mình càng nhập vào sâu thêm, bên : "Người phụ nữ kia vì có thể sinh thêm vài đứa , tổn hao tâm kế, lại dám qua lại với gã sai vặt Thành Khánh. Nàng ở bên ngoài dĩ nhiên biết, nhưng trong phủ có lời đồn, nghi ngờ con trai của nhị lão gia kia thực chất phải của ông ta. Có điều chuyện này bằng chứng, bằng Thành Khánh đoán chừng ngay cả mạng cũng còn. Vậy mà nàng còn muốn ta biện hộ cho ta, có ngốc mới !"

      A Phúc lúc này chưa phản ứng kịp, mặc cho Thường Hiên đem mình toàn bộ cởi sạch, vẫn còn suy nghĩ chuyện của Hoa Nghênh Xuân như cũ, nàng nhớ lúc trước có lần Hoa Nghênh Xuân nhắc tới Ngâm Thu, dáng vẻ như là nghiến răng nghiến lợi, lẽ nào Hoa Nghênh Xuân biết chuyện này từ lâu?

      Thường Hiên mở vạt áo ra, giải thoát cho hai nơi mê người vọt ra ngoài, nhìn nhũ ba ở trong khí vì hơi hơi rung động mà nhộn nhạo mê người. Màu sắc trong mắt tối lại, thở dốc và dồn dập, mạnh mẽ vùi đầu vào chỗ hai mảnh hồng cao cao xinh đẹp kia, hung hăng hút ngụm. A Phúc bị hút như vậy, nhất thời thân mình trở nên mềm nhũn, giống như bị rút hết sức lực, cũng chính lúc này, nàng mới ý thức được tình cảnh của mình.

      Thường Hiên nhìn người xụi lơ trong lòng mặc cho mình bừa bãi đùa nghịch, từ cao nhìn xuống, tay nắm lấy khối nhu mềm căn bản thể nắm vừa, đầu ngón tay thô lại hơi dùng chút lực, cứ như vậy nắm nơi đậu đỏ nở rộ như đóa mai hồng tuyết đè ép và xoay tròn, cho đến khi A Phúc phát ra tiếng thở dốc thanh mảnh. Thường Hiên càng thêm vừa lòng, trong mắt mỉm cười nhìn xuống nương tử mình : "Trời tối rồi, nàng lo hầu hạ phu quân của mình tốt, sao lại để đầu óc nghĩ tới người đàn ông khác chứ?"

      A Phúc nghe thế, hai má đỏ hồng, khẽ đẩy , mềm mại sẵng giọng: " chút, chàng xấu! Ta chưa từng nghĩ tới người đàn ông khác!" Lời này dĩ nhiên là hề có sức uy hiếp, đặc biệt là khi nàng vừa cử động như vậy khiến cho hai chỗ núi non kia nhộn nhạo động đậy dụ người, vì thế trong mắt người đàn ông này nhìn thấy quả thực là như lắc lắc thân mình dụ hoặc.

      Thường Hiên lúc này nhanh chóng cởi quần áo, trực tiếp đè lên A Phúc, hai tay lần nữa nắm lấy hai khối trắng như tuyết kia, ra vẻ hung hăng : "Nhị lão gia kia có là gì, ông ta chẳng qua chỉ là loại linh tinh, làm sao so được với nửa phần Thường Hiên ta!"

      A Phúc biết trong lòng đối với chuyện năm đó vẫn bất mãn, nhưng nhị lão gia rốt cuộc vẫn là chủ tử, đành phải : "Người ta tốt xấu cũng là gia chủ, chàng ở bên ngoài chuyện phải chú ý chút, cũng nên lung tung gì đó để người ta bắt được nhược điểm."

      Kỳ đừng nay Thường Hiên làm việc so với đầu năm ổn trọng hơn rất nhiều, nhưng lúc trước khi vẫn còn là tiểu tử dễ xúc động, bởi vì thường theo tam thiếu gia, lại có người cha Thường quản của mình mưa dầm thấm đất, bình thường làm việc cũng có chừng mực, tự nhiên có khả năng ở bên ngoài năng lung tung. Bất quá lúc này đầu đầy lửa nóng, ở giường đặt gần lò sưởi ấm còn có ổ chăn, cưỡi mình nương tử mặc sức mà rong ruổi khiến có chút quên, cứ thế cúi đầu ở bên tai A Phúc, thấp giọng: "Ông ta đoán chừng ngay cả ngón tay của ta cũng bằng."

      Hơi thở ấm áp, giọng ái muội, A Phúc mặt đỏ bừng.

      Nhưng Thường Hiên lại tiếp tục : "Thế nào, nàng tin? Muốn thử hay ?"
      Tôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :