1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 42, Khuôn mặt tròn tròn, tâm nhãn xấu

      A Phúc và Thường Hiên bên này ăn sai biệt lắm, Thường quản và Nhạc phu nhân đem nước đun nấu xong, Nhạc phu nhân hỏi A Phúc tìm chút lá trà ngâm vào nước, Thường quản lại muốn nhận lấy tự mình làm, trong lúc hai người lễ nghĩa qua lại như vậy, nước nóng bắn tung tóe lên mu bàn tay của Nhạc phu nhân, vì thế Nhạc phu nhân ‘Ôi’ tiếng kêu .

      Thường quản thấy thế, nhíu mi, tiếng: "Ta lấy nước lạnh đến."

      A Phúc thấy thế, buông cái bát trong tay qua xem, chỉ thấy mu bàn tay của Nhạc phu nhân sưng đỏ, xem ra quả thực . Thường Hiên cũng lại gần hỏi han, vừa thấy tình cảnh này, vội hỏi muốn tìm đại phu đến xem .

      Nhạc phu nhân lại nở nụ cười: " có chuyện gì đâu, chỉ là hơi nóng, về nhà bôi chút thuốc mỡ là được."

      Ba người , Thường quản bê tới chậu nước lạnh, vội để Nhạc phu nhân ngâm tay vào nước. Nhạc phu nhân đem cái tay cảm thấy nóng rực bỏ vào nước lạnh, tuy rằng vẫn đau như trước, nhưng rốt cuộc cảm thấy dễ chịu rất nhiều, lập tức ngẩng đầu nở nụ cười với Thường quản : "Chỉ bị bỏng chút thôi, ta bình thường tự nấu cơm cũng có lúc bị bỏng, tùy tiện bôi chút thuốc mỡ là được rồi."

      Thường quản gật gật đầu: "Bên này cũng có chuyện gì, nàng về bôi chút thuốc, băng bó tay lại , nghỉ ngơi chút, hôm nay cửa tiệm cũng đừng mở cửa."

      Thường quản nhắc nhở, Nhạc phu nhân nghe thấy trong lòng tự nhiên là rất thân thiết, cũng mím môi cười gật đầu: "Biết rồi."

      A Phúc thấy tình cảnh này, khỏi hướng mắt nhìn Thường Hiên, Thường Hiên lời nào, lén lút cười nhíu mày với A Phúc.

      Nhạc phu nhân phải , bất quá giống như có chút luyến tiếc, nhìn Thường quản vài lần. Thường quản ‘Khụ’ tiếng, nhìn con trai và con dâu của mình : "Các con bên này có cần cha phụ dọn dẹp ?"

      A Phúc vội vàng lắc đầu, Thường Hiên cũng theo xua tay: " cần cần, chúng con tự tìm cách."

      Thường quản gật đầu: "Hôm nay cha vốn cũng có việc, chỉ là đến xem các con, thuận tiện đưa chút đồ ăn thôi. Nếu có việc gì, cha cũng trước."

      Ông ra lời này, hai tên tiểu bối tự nhiên hiểu ý, lại cảm ơn Nhạc phu nhân, cũng đưa hai vị ra cửa.

      Đứng ở cổng nhà, A Phúc nhìn bóng dáng Nhạc phu nhân và Thường quản xa xa, khỏi thở dài tiếng: "Ta thấy việc này, hình như có chút hy vọng, nhưng muốn thực có chuyện vui, e là dễ dàng."

      A Phúc mấy lời này là bởi vì Thường quản và Nhạc phu nhân tuy rằng song song bên nhau, nhưng nhìn ra được Thường quản cố ý tạo khoảng cách với Nhạc phu nhân. Hai người người ở bên trái ngõ , người ở bên phải ngõ , nếu biết, sợ là nghĩ hai người chỉ là hai người xa lạ trùng hợp gần nhau thôi.

      Thường Hiên nhìn tình cảnh này, nhún vai, bất đắc dĩ : "Chuyện này cũng có cách, cha ta là người tâm tư rất sâu, cũng rất cố chấp."

      A Phúc khó hiểu, tiến đến bên cạnh Thường Hiên lôi kéo tay hỏi: "Tại sao rất cố chấp?" Nàng cảm thấy cha chồng rất tốt, làm người xử thế coi như linh hoạt, bằng cũng làm tới chức đại quản Hầu phủ đâu!

      Thường Hiên thở dài: "Cha ta là người trọng tình, có lẽ ông vẫn còn nhớ mẹ của ta."

      A Phúc từ khi gả cho Thường Hiên, cũng chưa nghe đến mẹ chồng sớm qua đời này, lập tức càng tò mò: "Mẹ là người như thế nào?"

      Thường Hiên nhìn A Phúc, cầm bàn tay mềm mại của nàng đặt vào bàn tay to lớn khớp xương ràng của mình, cúi đầu lời nào.

      A Phúc nâng mắt, chỉ thấy khuôn mặt tuấn lãng của Thường Hiên mày nhiễm chút phiền muộn, đây là chuyện Thường Hiên trước nay vô tâm vô ý thể có.

      Thường Hiên thấp giọng thở dài, trong giọng tràn ngập những hoài niệm: "Mẹ của ta là người ôn nhu lại xinh đẹp, tóc bà vừa đen vừa dài, giọng . Bà rất giỏi giang lại thông minh, có thể kể chuyện xưa cho ta nghe, còn có thể dạy ta đọc sách biết chữ."

      A Phúc cảm giác Thường Hiên suy sụp, an ủi cầm lại bàn tay của , ôn nhu : "Rất đáng tiếc, ta vẫn chưa được gặp mẹ."

      Thường Hiên gật đầu, nhìn khuôn mặt mềm mại của A Phúc, nở nụ cười : "Nếu mẹ còn sống, nhất định thích nàng, bà rất thích tiểu nương khuôn mặt tròn tròn như nàng, trông rất vui vẻ thoải mái."

      A Phúc mặt đỏ lên, lôi kéo tay , cúi đầu giọng : "Mặt người ta cũng phải tròn ..." Chỉ là nhìn đầy đặn mà thôi...

      Thường Hiên thấy nàng ngượng ngùng, lập tức nở nụ cười, kéo nàng vào nhà, vừa vừa : " như vậy, ta lại nhớ tới Tĩnh nha đầu trước kia. Nàng ấy trước kia khuôn mặt cũng tròn tròn, mẹ nhìn rất thích, còn sau này cho ta cưới nàng ấy làm vợ nữa!" ( câu này quá sát phong cảnh Hiên ca ah =.= )

      A Phúc vốn dĩ trong lòng nhộn nhạo ấm áp hạnh phúc, nhưng nghe thế, hạnh phúc kia quả thực như bông liễu bị gió thổi bay, nhất thời còn sót lại chút gì. Nàng cắn môi dưới, nể mặt, bất động thanh sắc : "Vậy đúng là đáng tiếc, chàng nghe lời của mẹ cưới Tĩnh nha đầu."

      Thường Hiên vốn dĩ cũng là ngay thẳng thuận miệng , lời ra cảm giác đúng, vừa nghe được lời của A Phúc tràn ngập ghen tuông, lại hối hận, vội vàng nắm tay A Phúc giải thích: "Đó đều là chuyện trước đây thuận miệng thôi, sao có thể là ! Nàng trăm ngàn lần đừng nghĩ nhiều."

      A Phúc cắn môi dưới liếc mắt nhìn , lạnh lạnh : " câu đùa thành lương duyên, cũng là giai thoại! Hơn nữa, ta xem Tĩnh nha đầu người ta trong lòng cũng có chàng, bằng cũng luôn nhìn ta vừa mắt."

      Lời này ra, Thường Hiên lại vừa giải thích vừa nhận lỗi, cuối cùng đành chỉ trời thề thốt mình đối với Tĩnh nha đầu có ý gì, chỉ kém đào tim móc phổi ra. Nhưng A Phúc trong lòng vẫn có vướng mắc, giãy tay ra bỏ vào nhà, bắt đầu đến chỗ rương hành lý mở ra.

      Thường Hiên thấy nàng mở thùng, mày nhăn lại khó hiểu: "Nàng muốn làm gì?"

      A Phúc mắt cũng nâng chút, trong cái rương sờ soạng trận, cuối cùng tìm thấy, thế này mới ngẩng đầu nhìn Thường Hiên : "Ta muốn tìm sổ sách, cộng thêm ba canh giờ."

      Thường Hiên vừa nghe, nhất thời nhăn mặt, phải biết rằng nay mỗi ngày đều rất cẩn thận, mỗi đêm tận tâm hầu hạ, vì thế vất vả đem hai mươi tư canh giờ giảm bớt thành mười ba canh giờ, nay thế nhưng vì câu , tự nhiên lại nhiều thêm ba canh giờ? Điều này làm sao chịu nổi!

      Lập tức cẩn thận nhìn A Phúc, giọng giải thích: "Chỉ vì câu thôi, đáng giá sao?"

      A Phúc muốn mở sổ sách ra xem, nghe như thế, liếc cái : "Trâm bạc canh giờ, mặt tròn canh giờ, diều canh giờ, lời hôm nay nửa canh giờ. Bây giờ tổng cộng tính chàng ba canh giờ, coi như là tính số lẻ." ( A Phúc lôi hết nợ nần ra tính a ~ ( ^ ^ ) ~ )

      Thường Hiên nghe lời này, càng nghe mày càng nhướn cao, nghe xong quả thực dám tin: "Mặt tròn cũng thôi , lời hôm nay ta quả cũng đúng, nhưng trâm bạc và diều kia là sao?"

      A Phúc cắn môi, mắt như nước có chút ướt ướt, ủy khuất nhìn : "Thế nào, chàng chối nợ?"

      Thường Hiên vừa thấy, nhất thời mềm xuống, tiến đến bên nàng lấy lòng: " có chối nợ, nhưng mà đó đều là chuyện lâu trước kia rồi, tính cái đó làm gì chứ!"

      A Phúc cúi đầu, giọng : "Chàng là người có nương tử, người ta cũng là nương chưa gả. Mặc dù các người từ chơi đến lớn, nhưng nay tuổi cũng còn nữa, lại cứ như vậy giữa ban ngày trêu đùa chuyện, nàng ấy còn dậm chân làm nũng với chàng, chàng để cho người khác nhìn thấy trong lòng nghĩ thế nào? Huống chi, lúc ấy ta ở bên người nhị thiếu phu nhân hầu hạ, xa xa cũng có thể nhìn thấy được. Vốn ngày đó ta bị người ta , trong lòng thoải mái, chàng lại cùng tiểu nương liếc mắt đưa tình..."

      Thường Hiên nhớ tới tình cảnh ngày đó, cẩn thận xem kỹ sắc mặt A Phúc, thấp giọng hỏi: "Hôm đó nàng ghen?"

      A Phúc lắc đầu: " có đâu!"

      Thường Hiên cũng tin, xem xét thần sắc A Phúc, bên môi nhịn được lộ ra nụ cười: "Hôm đó trong lòng ta cũng được tự nhiên, cũng để ý có chuyện này hay . Sau lại nhìn thấy nàng, trong lòng cũng nhớ nàng, nhưng ta thấy nàng ngay cả ngẩng đầu cũng có, còn tưởng rằng nàng căn bản thèm để ý nữa!"

      A Phúc nâng mắt, ủy khuất nhìn : "Chẳng lẽ chàng còn trông cậy vào ta chăm chăm xem xét chàng!"

      Thường Hiên cười đến rất là đắc ý, lôi kéo tay A Phúc nhàng vuốt ve: "Đâu có."

      A Phúc giận dỗi rút tay về: "Mặc kệ, dù sao cũng tính canh giờ!"

      Thường Hiên lúc này cao hứng, cũng phản bác: "Được, canh giờ canh giờ." Cùng lắm buổi tối bán thêm chút sức lực thôi!

      A Phúc được tấc lại muốn tiến thước: "Chuyện trâm bạc kia, cũng phải tính canh giờ."

      Thường Hiên cười nhìn A Phúc hai má phiếm hồng, tiến đến bên tai nàng thấp giọng làm nũng: "Cái này vì sao lại tính canh giờ, chẳng lẽ nàng lại ghen?"

      A Phúc liếc trắng mắt, cũng hào phóng thừa nhận: "Chẳng lẽ nên ghen sao? Đều thành thân lâu như vậy rồi, mà còn nhớ đến tiểu nương mặt tròn thanh mai trúc mã!"

      Thường Hiên lập tức cười thành tiếng, qua năm cũng mười tám tuổi, mắt thấy trưởng thành, nay khi cười bởi vì ngực rộng chấn động mà giọng trở nên trầm thấp, vào trong tai rất dễ nghe.

      A Phúc lại liếc trắng mắt, dùng ngón tay chọc quyển sổ biểu đạt bất mãn: "Cười cái gì?"

      Thường Hiên lắc đầu thở dài, tiến đến bên tai A Phúc : "Ta mới trước đây quả có ý muốn cưới Tĩnh nha đầu —— "

      A Phúc nhất thời sắc mặt khó coi.

      Thường Hiên ở bên tai nàng nhàng cắn cái, lại tiếp tục : "Bất quá, từ lúc nàng ấy trưởng thành, mặt tròn nữa, trong lòng ta chỉ coi nàng ấy là muội muội mà thôi!"

      A Phúc vốn dĩ cúi đầu, nay nghe như thế thiếu chút nữa cười ra, bất quá vẫn miễn cưỡng nhịn xuống, ra vẻ mất hứng trừng chút, dặn : "Mặc kệ cái gì muội muội hay muội muội, dù sao sau này được nghĩ tới nàng ấy nữa!"

      Thường Hiên lại ra vẻ nghiêm trang: "Mặt của nàng ấy lại đủ tròn, ta làm sao lại nghĩ tới nàng ấy!" (đọc cái đoạn này tự nhiên nghĩ biết sau này A Phúc có ghen vì nàng nào đó với lý do: mặt của nàng ấy cũng tròn chàng cũng thích phải >o< )

      A Phúc lại chống đỡ được ‘Phụt’ cười ra, vừa cười vừa : "Chẳng lẽ chàng cưới ta, cũng là vì mặt ta tròn?"

      Thường Hiên đem nàng ôm vào trong ngực, nhàng cắn hai má nộn phấn hồng của nàng, giọng than thở : "Ta vốn thích mặt tròn, mẹ ta kể, khuôn mặt tròn tròn, tâm địa xấu; mông tròn tròn, con cháu đầy nhà!"

      A Phúc bị cắn ngứa, lại ở trong lòng trốn tránh, nhưng làm sao trốn thoát, cuối cùng vẫn bị Thường Hiên bắt được hôn phen. Dù sao nay ở phủ ngoài, trong tiểu viện của mình, cũng sợ người khác , đôi vợ chồng trẻ cũng có thể tận hứng.

      Cho tới lúc quần áo tán loạn, A Phúc lập tức phản ứng lại, đẩy Thường Hiên ra, chỉ chỉ đống hỗn độn: "Vẫn là nhanh nhanh dọn dẹp , lát nữa dọn dẹp xong, buổi tối ngủ cũng yên ổn."

      Thường Hiên hôn còn chưa tận hứng, lập tức lau miệng: "Được rồi, dọn dẹp trước , dọn dẹp xong rồi lại hôn."

      === ====== ====== ====== ====== ======

      đến Thường Hiên và A Phúc thu dọn thỏa đáng tiểu viện, lại bắt đầu tính toán cuộc sống sau này. Ngày hôm sau Thường quản tới đây, mang theo chiếc xe ngựa, xe có đồ thêu may trước kia của A Phúc ở chỗ nhị thiếu phu nhân.

      Thường quản hỏi vợ chồng trẻ sau này tính toán gì, A Phúc và Thường Hiên liếc nhau, rồi cùng Thường quản ngày hôm qua có thương lượng. Ý đơn giản là A Phúc tiếp tục ở nhà thêu, nhất định phải đem bức tranh thêu cho xong, đến lúc đó nếu Thái Hậu bên kia cần nữa, bức thêu lớn như vậy cũng có thể có công dụng khác, còn Thường Hiên, tiếp tục theo Thường quản làm việc.

      Thường quản nghe xong liên tục gật đầu, cuối cùng : "Thường Hiên, kỳ ta đem con ra ngoài, là có tính toán khác, để xem con có tình nguyện làm hay ."

      Thường Hiên cũng chưa từng nghe cha nhắc tới chuyện này, nhất thời trong mắt đánh dấu chấm hỏi.

      Lúc này Thường quản mới : "Trong phủ nay vì sinh kế, ở bên ngoài cũng có rất nhiều hợp đồng, nhưng chúng ta tốt xấu gì đường đường cũng là hầu phủ, hợp đồng đó thể để dưới danh nghĩa hầu phủ được, vì thế trong phủ vẫn phái ra người tin cậy, chuyên môn lo liệu cửa hàng."

      Thường Hiên cũng biết cái này, hôm nay nghe chính cha nhắc tới, lập tức hiểu được, dám tin : "Chẳng lẽ muốn để cho con làm chuyện này?"

      có chút tin, bởi vì hợp đồng bên ngoài đều là những chưởng quầy có kinh nghiệm phong phú từ trong phủ phái ra hơn nữa cũng cực kỳ tin cậy mới giao cho làm, mình tuy là từ sống trong phủ, có thể tin tưởng, nhưng rốt cuộc vẫn tuổi trẻ.

      Thường quản khoát tay, ý bảo cần kinh ngạc, sau đó chậm rãi giải thích: "Ta cho con tìm cửa hàng, ra cũng phải là chuyện tốt gì, con nghe ta giảng hết , nghe xong con từ chối hay nhận lấy, đều phải xem ở con."

      ra nay hầu phủ giao thiệp mua bán rất lớn, có nuôi dấm chua có ủ rượu cũng có gạo nữa, đương nhiên có hợp đồng với cả quán rượu. Ngay mấy năm trước, đại quản gia và lão phu nhân nhắc tới, là thấy hợp đồng vải vóc cũng tệ, đề nghị thử xem. Lão phu nhân nghe xong đề nghị của đại quản gia, cũng đồng ý chuyện này, phái người ở bên ngoài đường cái mở cửa hàng.

      Nhưng vấn đề là lúc ấy người phái ra phụ trách hợp đồng của cửa hàng, mặc dù nhận hợp đồng, lại làm việc có chút hoà hợp, vì thế hợp đồng vốn dĩ quan trọng này ngờ vẫn lỗ lã. Lão phu nhân cố ý đổi chưởng quầy thời, nhưng vì cửa hàng nhiều năm lỗ lã, nên có người tình nguyện nhận.

      Thường quản xong tất cả, nhìn Thường Hiên: "Chuyện này kỳ là chuyện khó khăn."

      Thường Hiên kỳ cũng có nghe hợp đồng của cửa hàng kia, lập tức cúi đầu cân nhắc hồi lâu, cũng lên tiếng.

      A Phúc thấy Thường Hiên đầu tiên là hưng phấn, sau lại cúi đầu gì, cũng biết bên trong có chỗ khó khăn, khỏi xen mồm hỏi: "Chưởng quầy lúc ban đầu kia giờ làm gì ạ?"

      Thường quản nhìn con dâu : " giờ vẫn còn ở cửa hàng kia."

      A Phúc nghi hoặc khó hiểu: "Nếu ông ấy làm lỗ lã, tại sao giờ vẫn còn ở lại cửa hàng?"

      Thường Hiên ngẩng đầu, bất đắc dĩ : "Người này, là em vợ của Tôn đại quản gia!"
      Tôm Thỏ thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 43, A Phúc có thai

      Thường Hiên ngẩng đầu, bất đắc dĩ : "Người này, là em vợ của Tôn đại quản gia!"

      A Phúc vừa nghe, nhất thời hiểu được: "Chẳng lẽ Tôn đại quản gia lúc trước đề nghị mở cửa hàng gì đó, cuối cùng lại tìm đến em vợ của mình trông coi cửa hàng này?" Kết quả em vợ lại là người vô tích , biến thành cửa hàng trong mấy năm liên tục thua lỗ.

      Thường quản mặt có biểu tình gì, gật đầu : "Tôn đại quản gia có tính sợ vợ, trong lòng ông ấy tuy có bất mãn, nhưng khó mà được gì với vị Nhậm Vinh kia, chỉ có thể thỉnh tội với phía lão phu nhân thôi. Lão phu nhân bên kia, là nể mặt mũi Tôn đại quản gia, mặt khác, chỉ là chút tiền của cửa hàng này, hầu phủ cũng để trong mắt, chuyện này cứ như vậy chìm xuống."

      Thường Hiên ngẩng đầu hỏi cha: "Nay tìm người đến làm quản ở cửa hàng, nếu Nhậm Vinh kia muốn ở lại đó, vậy an trí ông ta như thế nào?"

      Thường quản mày hơi hơi nhăn lại: "Phải giữ cho Tôn đại quản gia ít mặt mũi, cho nên để ông ta tiếp tục ở lại cửa hàng làm việc."

      Thường Hiên lập tức hiểu , chuyện làm chưởng quầy của cửa hàng này, kỳ chính là củ khoai lang nóng phỏng tay, muốn đem việc này làm tốt dễ dàng, sợ là khó tránh khỏi đắc tội với người khác.

      Thường quản nhìn con trai của mình, lời thấm thía: "Ta và Tôn đại quản gia ở chung nhiều năm, đối với ông ấy cũng có hiểu biết. Ông ấy là người làm việc tệ, chỉ là có chút sợ vợ, nghe gió thoảng bên gối. Lúc chúng ta lén thương lượng chuyện này, ý của ông ấy là muốn tìm người giúp đỡ xử lý. Nếu con tình nguyện , vậy cứ xông vào mà làm, cũng cần băn khoăn nhiều."

      A Phúc trong lòng còn có chút khó hiểu, ràng đây là chuyện đắc tội với phu nhân Tôn quản gia, sao cha chồng muốn nhận vụ này, bất quá cha chồng và Thường Hiên chuyện, nàng cũng nên nghi ngờ gì.

      Mà Thường Hiên cũng hiểu tâm của cha, biết cha mình lúc trước nợ ân tình của Tôn đại quản gia, vẫn luôn vì Tôn đại quản gia mà lo lắng, dù mình có chịu thiệt chút cũng đồng ý. Huống hồ, cái gọi là binh hành hiểm chiêu, lấy tình huống của mình nay, nếu muốn trở nên nổi bật từ nơi này cũng hẳn phải là chuyện tốt.

      Thường quản dừng chút, trong ánh mắt có thâm ý khác: "Tôn đại quản gia vẫn rất tinh mắt, lúc trước ông ấy chuyện làm hợp đồng này, cũng là xem trọng. Nay tuy rằng suốt mấy năm liên tục lỗ lã, nhưng nếu thực làm tốt, sau này nhất định rất phát triển."

      Lời này vừa ra, A Phúc trước mắt sáng ngời, chuyện bên ngoài nàng , bất quá ý cha chồng nàng nghe hiểu được.

      A Phúc quay đầu nhìn về phía Thường Hiên, chỉ thấy Thường Hiên cúi đầu lời nào, khuôn mặt góc cạnh ràng hơi nét non nớt mang theo trầm tư. A Phúc nắm chặt đũa nhịn được giật giật, trong lòng nàng hiểu, lựa chọn này quan hệ đến cuộc sống tương lai của hai người.

      Nếu thực làm hỏng, chỉ đắc tội với Tôn đại quản gia, sợ là sau này ở trong phủ cũng khó nhận được chuyện tốt khác.

      Khuôn mặt Thường Hiên có vẻ khó coi nhăn mày rậm, cúi đầu suy nghĩ hồi lâu rốt cục ngẩng đầu, lúc này trong đôi mắt đen bóng của lên vẻ kiên định cùng quyết tâm chưa từng có: "Cha, chuyện này con tình nguyện làm."

      Lời của , giọng điệu khác biệt so với lời đùa giỡn trong dĩ vãng, lời thong thả mà kiên định.

      A Phúc kinh ngạc nhìn qua, chỉ thấy ánh mặt trời ấm áp bên ngoài chiếu lên tuyết trắng phản xạ mặt Thường Hiên, khiến nửa khuôn mặt của được bao phủ trong vầng hào quang sắc vàng nhàng. Thường Hiên hay ôm mình làm nũng muốn hôn hôn, Thường Hiên vẫn dỗ nàng chuyện, cùng với Thường Hiên đối với nàng lớn tiếng ồn ào thầm oán, dường như lập tức biến mất. Người đàn ông trước mắt này, bả vai dày rộng, mặt bên kiên nghị, giống như có đủ năng lực gánh vác những mưa gió trong tương lai.

      A Phúc cúi đầu, bỗng nhiên nàng cảm thấy trong mắt có chút ướt át.

      Thường quản nhìn nhìn bên ngoài, bên ngoài tuyết ngừng rơi từ lâu, mặt trời cũng ló dạng.

      Ông đứng dậy : "Trời cũng tạnh rồi, nếu con tình nguyện, ngày mai cha phải tìm Tôn đại quản gia mà chuyện này."

      === ====== ====== ====== ====== ===

      Ban đêm, Thường Hiên vẫn như trước ôm A Phúc làm cái chuyện mà trong cuốn sách vẽ. Bất quá đêm nay, A Phúc giơ tay ôm người đàn ông ở người mình này, trong lòng cảm thấy được lấp đầy. Nàng có thể cảm giác được, người đàn ông này nay có tâm , có kỳ vọng, giống như lập tức kiên định, lại giống như bắt đầu muốn vẫy cánh bay lên cao.

      Đêm nay động tác của Thường Hiên khác biệt so với trước đây vọt mạnh đánh thẳng, tiến vào thong thả mà có lực, mỗi lần giống như đều trải qua suy nghĩ kỹ càng, mỗi lần giống như đều phải chạm đến đỉnh trong bụng A Phúc.

      A Phúc quen thuộc với động tác nhàng mãnh liệt của từ lâu, luôn bị khiến cho nhah chóng nhảy lên chín tầng mây, nay động tác của Thường Hiên chậm lại, nàng chỉ cảm thấy mình trong những va chạm ổn định mà có quy luật đó, tích góp từng chút từng tí cảm giác thoải mái khó gọi tên. Đến cuối cùng, Thường Hiên thở dốc tuy nặng nề, nhưng vẫn khống chế được tốc độ như cũ, quy luật thong thả mà mạnh mẽ có lực, nhiều lần đều nhập sâu vào trong nàng

      Bàn tay mềm mại của A Phúc nắm chặt cánh tay mạnh mẽ của , cảm nhận được cánh tay kia vì thân thể chuyển động mạnh mẽ mà đong đưa, vì thế ngay trong đong đưa nhìn như quy luật đến gần như buồn tẻ này, nàng biết cả đời giống như lục bình khoát lên thân người đàn ông này.

      Kỳ người đàn ông này ban đầu chỉ là chiếc thuyền con, nàng chỉ là lục bình vô định theo dòng nước chảy vội vàng leo lên nó. Có ai ngờ nay chiếc thuyền này lại theo sóng gió dần dần trưởng thành, mắt thấy thoát thai hoán cốt sắp trở thành chiếc thuyền lớn. Thuyền lớn sợ sóng gió, thuyền lớn cũng trước sau đong đưa, nhưng bất kể trải qua biển khơi thế nào, ngươi đều biết nó bình an mà dẫn dắt ngươi qua mưa gió.

      A Phúc bám chặt lấy cánh tay Thường Hiên, làm cho cánh tay vẫn luôn có lực mà ổn định mang theo mình ở trong sóng gió trời đất mà va chạm. Ngay ở lần va chạm cuối cùng, thân mình mềm mại của nàng đạt tới nơi chưa từng đến, vì thế nàng rốt cục run rẩy, giống như chiếc lá chao đảo sau cơn mưa, tràn ra rất nhiều tinh lộ*.

      (*) cái này nó là nước trong suốt, còn là nước gì mọi người tự nghĩ * đỏ mặt – ing*

      Thường Hiên lại bất vi sở động, chỉ hơi ngừng lại chút để thời gian mà nàng run run qua, rồi lần nữa bắt đầu hành trình theo quy luật buồn tẻ của , vẫn như cũ từng chút từng chút , nhanh chậm cũng nóng nảy, dùng sức mạnh cứng rắn mà ổn định đánh sâu thảo phạt nơi bởi vì run rẩy cùng tinh lộ mà trở nên càng mềm mại thơm ngát.

      Cuối cùng, A Phúc rốt cục chịu nổi, ôm vòng eo kiên cố mà có lực của Thường Hiên, lắc lư thân mình no đủ mềm của mình nũng nịu cầu xin: "Đừng... Ngừng lại ..."

      Thường Hiên hơi cúi đầu, dùng môi ở cánh môi oánh nhuận của nàng bởi vì thở dốc mà khẽ nhếch mở ra cắn ngụm, thở gấp : "Chịu nổi?" đến đây, dưới thân động tác vẫn ngừng, vẫn là quy luật có lực như cũ.

      A Phúc lắc lư, ý đồ tránh né công kích mạnh mẽ có lực kia, giọng mềm mại cầu khẩn: "Được rồi, miễn cho chàng canh giờ là được..."

      Thường Hiên lúc này bướng bỉnh, dứt khoát dùng hai cánh tay chống đệm, càng theo quy luật mà qua lại vận động, trong miệng thở gấp cắn răng : " được."

      A Phúc càng chịu nổi, trong mắt thêm nhiều nước mắt, khóc cầu xin tha thứ: "Ba canh giờ đều miễn ..."

      Thường Hiên thấy mặt nàng đỏ như vẽ son, làm cho người ta nhịn được muốn nuốt vào, lập tức dứt khoát lại cúi đầu, nhàng cắn hai má của nàng, tiện đà tiến đến bên tai nàng trầm thấp khàn khàn : " sao cả, mấy canh giờ đó nàng cứ giữ lại , dù sao ta có cả đời có thể chậm rãi làm."

      =

      =

      đêm kia, khi tất cả sóng to gió lớn đều qua, thân mình A Phúc đầy mồ hôi và bủn rủn suy nghĩ cẩn thận đạo lý: nếu người đàn ông muốn giương cánh bay cao, tất nhiên muốn trước tiên ở ngời nương tử của mình diễn tập phen. ( >o< )

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Chuyện Thường Hiên đến cửa hàng vào ngày hai chín tháng chạp xác định, là qua năm mới mồng sáu tháng giêng nhậm chức. Chuyện này tạm thời truyền ra, biết được cũng chỉ có vài phụ nữ có chồng, thiếu phu nhân và số quản trong hầu phủ mà thôi.

      Lúc này bên ngoài tuyết lại bắt đầu rơi, trong hầu phủ bất kể cao thấp mặt đều tràn đầy nét vui mừng. Cuối năm, lão gia và các phu nhân, các bà dì lớn dịu dàng, nhóm thiếu phu nhân mặc đồ mới thường lấy tuyết pha trà, bọn người hầu được tiền thưởng càng thêm ân cần hầu hạ, tóm lại nơi nơi đều là tiếng cười vui vẻ.

      Mấy ngày nay vì việc trong phủ, Thường Hiên cũng vào phủ bắt tay giúp cha. Có lần ngẫu nhiên đến viện của Tôn đại quản gia chuyện, cũng gặp qua vị Nhậm Vinh kia. Nhậm Vinh hiển nhiên đối với biến cố sắp sửa phát sinh trong năm mới kia vẫn chưa biết, mang theo cháu ngoại nhà mình Tôn Vượng đến chào hỏi với cha con Thường quản .

      Thường Hiên và Tôn Vượng từ quen biết, cả hai nhìn trưởng bối chuyện, cũng dứt khoát đứng qua bên chuyện với nhau. Thường Hiên trước tiên chúc mừng Tôn Vượng sắp làm cha, Tôn Vượng cũng chúc mừng Thường Hiên chuyển ra ngoài, là như thế rất thoải mái. Thường Hiên biết Tôn Vượng từ bị mẹ quản rất chặt, trong lòng rất hâm mộ mình, cũng nở nụ cười gì.

      Hai người kia chuyện, Vượng phu nhân Tĩnh nha đầu được nha hoàn đỡ lắc lư tới đây. Nàng nay bụng muốn ra, cả người nhìn so với ban đầu lớn vòng. Cái loại lớn vòng này, phải như A Phúc đầy đặn, mà là có chút cảm giác mập mạp.

      Thường Hiên nghĩ đến lời đùa của mình và A Phúc về mặt tròn, trong lòng cười phen, cũng chào hỏi với Vượng phu nhân.

      Vượng phu nhân nhìn nhìn Thường Hiên, cũng ngồi xuống cùng hai người đàn ông chuyện, lại sai người đem dưa và trái cây các loại đến. khi có phụ nữ ở đây, hai người đàn ông chuyện khó tránh khỏi cũng chỉ có thể đến chuyện nhà cuộc sống.

      Vượng phu nhân đầu tiên là nhíu mày hỏi chuyện Thường Hiên: "A Phúc có tin tức gì chưa?"

      Thường Hiên lắc đầu: "Còn chưa có đâu."

      Vượng phu nhân chưa gì, nhàng mà ‘À’ tiếng, cúi đầu cầm hạt dẻ tách ra.

      Tôn Vượng bên nháy mắt ra hiệu trêu ghẹo Thường Hiên: "Huynh đệ, chuyện này ngươi nên dốc sức ! Con của chúng ta nếu có thể sinh cùng năm, cũng kết thành thân gia được!"

      Thường Hiên trong lòng cũng hiểu việc này phải cố gắng, bất quá mặt vẫn giấu giếm suy nghĩ, cười : " vội."

      Đề tài chuyển đến đứa , Tôn Vượng bắt đầu nhiệt tình, nước miếng bay tứ tung lên vấn đề đứa này là nam hay nữ, mình thích bé trai, mẹ cũng ngóng trông ôm cháu đích tôn, lúc này tốt nhất là bé trai, còn bọn họ mời người xem, nhìn bụng, hẳn là con trai.

      Khi đến đây, Vượng phu nhân bên cầm hạt dẻ trong tay đùa nghịch, thường thường nâng mắt ngắm liếc mắt Thường Hiên. ( bà này dám liếc mắt đưa tình vs Hiên ca ngay trước mặt chồng a @@ )

      Thường Hiên giống như chú ý ánh mắt của Vượng phu nhân, chỉ cười nghe Tôn Vượng giảng, thường thường đáp lại hai câu.

      Vượng phu nhân sau lại biết thế nào, chỉ ở bên cạnh yên lặng nhìn Thường Hiên, mặt có chút phiền muộn, thở dài, dứt khoát đứng dậy rời .

      === ======== sổ thu chi phân cách tuyến === ====== =====

      Buổi tối về nhà trời khuya, A Phúc sớm nấu xong đồ ăn chờ . mặt A Phúc phiếm hồng, đuôi mày mang theo vui vẻ, trong mắt cũng lóe ra ý cười hạnh phúc.

      Thường Hiên nhìn bàn đầy đồ ăn phong phú, khỏi hỏi: "Sao nhiều vậy, chúng ta hai người ăn hết đâu."

      A Phúc khẽ mím môi, cười : "Cái này là Nhạc phu nhân nấu giúp, thẩm ấy cũng rất đảm , dạy ta làm rất nhiều món ăn. Ta vốn muốn mời thẩm ở lại ăn, nhưng thẩm lại có việc, bảo là phải về ăn." xong thực ôn nhu đưa cho Thường Hiên đôi đũa trúc.

      Thường Hiên ngồi xuống, chỉ thấy bàn giò kho tàu óng ánh trong suốt phiếm hồng, khỏi nở nụ cười: "Cái này vừa thấy là muốn ăn rồi." xong vươn đũa gắp ngụm, ăn xong mới phát thơm béo ngon miệng, béo mà ngấy, ăn rất ngon, lập tức khen dứt miệng.

      A Phúc trong con ngươi mỉm cười, chỉ nhìn Thường Hiên ăn, bản thân vẫn động đũa.

      Thường Hiên ngẩng đầu thấy A Phúc hai má mềm mại phiếm hồng, nhớ tới chuyện ban ngày, vội di chuyển ghế, tiến đến trước mặt A Phúc ôn nhu hỏi: "A Phúc, nàng thích con trai hay con ?"

      A Phúc vừa nghe rất kinh ngạc, khẽ nhếch đôi môi oánh nhuận, mang theo ý cười dám tin hỏi : "Chàng biết?"

      Thường Hiên nên hỏi: "Biết cái gì?"

      A Phúc chớp chớp mắt, hơi cúi đầu, mím môi cười: " ra chàng vẫn chưa biết."

      Thường Hiên hiểu, nhưng cúi đầu nhìn tiểu nương tử thẹn thùng như hoa, trong lòng bỗng nhiên giật mình, buông chiếc đũa vươn cánh tay ôm thắt lưng của nàng, ôn nhu hỏi: "Rốt cuộc làm sao vậy? Có chuyện tốt gì giấu ta sao?"

      A Phúc dứt khoát tựa vào trong ngực kiên cố của , trong mắt đầy quyến rũ, má đầy sức sống, tiếng muỗi kêu: "Ta có lẽ có..."

      Thường Hiên sửng sốt, cũng biết A Phúc cái gì, nhưng rất nhanh trong đầu hào quang chợt lóe, bàn tay to lập tức nắm chặt bàn tay mềm mại bé kia: "Nàng có đứa bé?"

      A Phúc gật đầu: "Ừm." đến đây, người muốn toàn bộ dựa vào ở trong ngực, quả thực là như nước.

      Thường Hiên đầu tiên là ngây người, tiếp đó phản ứng lại, kích động đem cả người A Phúc ôm chặt lấy, trong miệng cất tiếng cười to : "A Phúc, là quá tốt! Ta cũng sắp làm cha!"

      Lúc này là hai chín tháng chạp, nhà người khác có tiếng pháo vang lên, trong tiểu viện nhà mình cũng đầy tiếng cười trong trẻo của Thường Hiên quanh quẩn.

      === ===== sổ thu chi phân cách tuyến === ====== =======

      Đêm ba mươi hôm sau, Thường Hiên và A Phúc đôi vợ chồng trẻ này cảm thấy năm nay tất cả đều giản lược , nhưng vì đầu năm được tin tức lớn như vậy, Thường Hiên hấp tấp chạy đến hầu phủ tìm cha. Thường quản bình thường là người vui giận ra, nay nghe tin tức thế nhưng run run bắt đầu vỗ vỗ con trai, ngay cả con cũng làm cha, mẹ con nếu nhìn thấy cũng yên tâm .

      Bất quá Thường quản rốt cuộc cũng là bề , cao hứng qua , lại dặn Thường Hiên trận, bắt trước tiên nên truyền ra ngoài tin tức này, là đứa vừa mới có, nếu có nhiều người biết, sợ đối với đứa tốt. Thường Hiên tin, nhưng làm cha trong bụng thà rằng tin nhầm chứ thể tin, lúc này tỏ vẻ ngoại trừ người trong nhà ai cũng cho hay.

      Sau khi Thường quản dặn dò phen, cuối cùng phải trông coi tình hình trong phủ, nếu đêm nay yến hội tan sớm, ông qua tiểu viện bên ngoài nhìn xem, cùng bọn họ ăn bữa cơm đoàn viên.

      Thường Hiên biết thời điểm qua năm mới cha nhà mình căn bản là lúc bận nhất, nên cần. Thường quản cũng sợ mình thể quay về, cuối cùng nghĩ nghĩ mới đề nghị: " bằng con tìm Nhạc phu nhân, để nàng ấy chiếu cố chút."

      Nhạc phu nhân tự nhiên là so với Thường Hiên còn biết tin vui này sớm hơn, coi là người ngoài. Thường Hiên lập tức gật đầu liên tục: "Cứ vậy , chuyện lần này còn nhờ thẩm ấy!"

      Thường quản gật gật đầu, hơi do dự, nhìn con trai của mình mới : "Nàng ấy là người đơn, qua năm mới cũng rất quạnh quẽ."

      Thường Hiên thấy sắc mặt của cha, biết tâm của ông, cũng cười thầm, trong miệng còn nghiêm trang : "Cha, con thấy dứt khoát mời Nhạc phu nhân đến cùng nhau ăn cơm tất niên , coi như để thẩm ấy thay mặt cha."

      Thường quản ra vẻ uy nghiêm trừng mắt nhìn con trai cái: "Cha cũng là thay cháu đích tôn tương lai mà suy nghĩ thôi, con và A Phúc đều trẻ tuổi, chưa trải qua chuyện này, dù sao cũng phải tìm người cho các con ý kiến."

      Thường Hiên liên tục gật đầu: "Con biết!"

      Thường quản lúc này mới ‘ừm’ tiếng: "Con về nhà sớm chút , nhân dịp qua năm mới còn vài ngày chưa bắt đầu công việc, ở bên cạnh A Phúc nhiều chút."

      Thường Hiên nhanh chóng cáo từ cha, phải biết rằng vốn dĩ là hạng người có vợ quên cha, nay nương tử có thai, hẳn là trời đất bao la nương tử lớn nhất.

      Thường quản nhìn bóng dáng con mình, bỗng nhiên nhớ tới đến cái gì, lại gọi lại : "Cha ở đây còn chút đặc sản vùng núi, lúc qua năm mới là bên ngoài đưa tới, con mang về cho A Phúc ăn, cũng tốt để tẩm bổ thân mình."

      Thường Hiên vội vàng đồng ý, vì thế Thường quản phái gã sai vặt dẫn qua lấy đồ.

      Thường Hiên nửa, lương tâm rốt cục bốc lên, quay đầu nhìn cha: "Cha, nếu cha có thời gian, qua hai ngày nữa bớt chút thời gian xem , chúng ta nhà ăn bữa cơm. Qua năm mới, tốt xấu cũng nên để chúng con làm vãn bối hiếu thuận chút."

      Thường quản cũng ngờ nghe con trai ra loại lời này, sửng sốt chút, gật gật đầu : "Để xem tình hình ."

      Lời này tuy vậy, nhưng kỳ hai người trong lòng đều hiểu, Thường quản nay bận quá, muốn dành được chút thời gian hưởng thụ tình cảm cha con, ít nhất mấy ngày nay là có khả năng.

      CHƯƠNG 44, Bản lĩnh Thường Hiên từ từ tiến bộ

      ( biết bản lĩnh gì đây ^ ^ )

      Hôm đó, Thường Hiên gọi Nhạc phu nhân tới cùng nhau đón năm mới. Cửa tiệm mặt tiền của Nhạc phu nhân sớm đóng cửa, tiểu nhị dĩ nhiên cũng về nhà đón năm mới. Lúc Thường Hiên qua bên nhà thẩm ấy chỉ thấy Nhạc phu nhân nặn nhân sủi cảo chuẩn bị làm sủi cảo, Nghe Thường Hiên muốn mời mình qua cùng đón năm mới, Nhạc phu nhân liên tục cần, nhưng Thường Hiên cố ý mời thẩm ấy qua, chỉ hai người trẻ tuổi mọi việc đều biết, đến lúc đó còn muốn dựa vào Nhạc phu nhân giúp đỡ.

      Nhạc phu nhân nghe xong lời này, cũng vội rửa tay, đem chỗ sủi cảo làm sẵn cho vào lồng hấp bao lại tốt, lại để Thường Hiên bê bát đựng nhân sủi cảo, hai người hướng về tiểu viện của Thường Hiên mà .

      Lúc này bên ngoài tuyết vẫn tung bay, may mà gần đây tuyết lớn, thứ hai hai nhà quả cách xa, bất quá chỉ là cách ngõ thôi. Hai người vội vã vào phòng, A Phúc cũng nhào bột chuẩn bị gói sủi cảo.

      Lập tức vỏ sủi cảo và nhân hai nhà được đặt cùng chỗ, Nhạc phu nhân cán bột, Thường Hiên và A Phúc gói sủi cảo. Nhạc phu nhân mở tiệm bánh bao làm ăn, cán bột tự nhiên phải chơi, tay làm vun vút, cái chày cán bột, hai lạng bột nháy mắt cán tốt lắm, chỉ thấy A Phúc nghẹn họng nhìn trân trối bội phục thôi.

      Ba người rốt cuộc làm xong, rất nhanh sủi cảo gói hết, Nhạc phu nhân bắt A Phúc nghỉ ngơi, tự mình làm nốt sủi cảo, Thường Hiên ở trong phòng dọn dẹp chậu đựng bột mì và bàn ghế.

      Lúc này bên ngoài tiếng pháo liên miên vang lên, hẳn là nhà khác gói xong sủi cảo. Thường Hiên vốn dĩ trong tay bê chậu, nghe thế vội vàng buông xuống, hai tay che tai A Phúc: " nên nghe cái này, tốt cho đứa ."

      A Phúc cho là đúng: "Vậy chẳng lẽ đến năm mới, ta cũng được đốt pháo?"

      Thường Hiên đương nhiên gật đầu: "Cho dù đốt pháo, nàng cũng phải trốn che tai lại."

      A Phúc chưa nghe điều này bao giờ, nghi hoặc, Nhạc phu nhân bê nồi sủi cảo nóng hôi hổi tiến vào, cười : "Cái này Thường Hiên đúng đó, con vừa có con, đứa bé chịu nổi kinh sợ, thể nghe tiếng pháo nổ đâu."

      A Phúc thế này mới tin.

      Đến buổi tối, ba người chẳng những ăn sủi cảo, còn làm bàn đầy đồ ăn, trong đó tự nhiên có thịt viên tứ hỉ. A Phúc cười hướng đến Thường Hiên tranh công: "Đồ ăn này là ta được Nhạc phu nhân chỉ điểm tự mình ra tay nấu đó."

      Thường Hiên nay bởi vì A Phúc có thai, quả thực đem nàng sủng lên tận trời, cái gì cũng muốn nàng cao hứng, lúc này lập tức vội vàng đưa tay nhéo nhéo hai má nàng, dỗ : "A Phúc của ta càng ngày càng lợi hại, nấu đồ ăn so với trong quán rượu còn ngon hơn."

      Qua tết chính là mồng tháng giêng, đây là lúc chúc tết. Nhạc phu nhân có thân thích gì phải chúc ai, nghe thẩm ấy hồi trước thời điểm năm mới theo phu quân đến chỗ này, sau phu quân bệnh chết, đứa bé cũng sảy theo, nay là người đơn.

      Thường Hiên vốn dĩ là muốn dẫn theo A Phúc về phủ thỉnh an phu nhân và thiếu phu nhân các phòng, nhưng nay A Phúc có thai có chút lo lắng, nên cân nhắc có thể . A Phúc trong lòng biết, đây là lần đầu tiên mình chúc tết sau khi gả, thể , vội thuyết phục Thường Hiên, cũng muốn theo. Thường Hiên biết việc này nếu quả thực tốt, mặt mũi cha nhà mình cũng khó coi, chỉ có thể để cho nàng .

      Vợ của người hầu, muốn thỉnh an rất là nhiều, bất quá may mắn vẫn là có người làm bạn. A Phúc tìm được Phu nhân Lục Các, Phu nhân Lục Các cùng với mẹ của Lục Các lại tìm thêm vài phu nhân của quản khác, cuối cùng mọi người theo phu nhân Tôn đại quản gia, bắt đầu chậm rãi xuất phát thỉnh an từ thấp đến cao.

      đường đám con dâu ma ma khó tránh khỏi chút chuyện, trong đó bởi vì có Vượng phu nhân và mẹ của Tôn Vượng, mà các con dâu nhà khác ngoại trừ Phu nhân Lục Các ra, đều bày dáng vẻ người người nịnh bợ bọn họ.

      Vượng phu nhân hướng về phía A Phúc lướt nhìn thần sắc lại có chút đắc ý, A Phúc cúi đầu, chỉ cười . Vượng phu nhân lại cố tình tìm A Phúc chuyện, hỏi nàng ở bên ngoài như thế nào, ai biết nàng ta vừa , lại khiến các nàng có chồng, ma ma hâm mộ với A Phúc, mẹ chồng quản, nay lại chuyển ra ngoài, còn có cha chồng thương , là tốt số.

      Mọi người như vậy phen, làm cho mặt Vượng phu nhân nhìn tốt, bất quá trước mặt mẹ chồng của nàng ta, nàng ta cũng khó mà được gì.

      Mọi người đầu tiên là đến chỗ đại thiếu phu nhân chúc tết. Đại thiếu phu nhân từ trước đến nay thích ra cửa, làm người im lặng, dưới gối cũng có con . Lúc mọi người vào viện đại thiếu phu nhân, đều nghĩ tới chuyện của A Phúc và đại thiếu gia, ánh mắt đều nhìn về phía A Phúc.

      A Phúc kiên trì theo mọi người vào, may mà đại thiếu phu nhân luôn luôn mặt mũi hiền lành, là người hiền lành, chỉ ứng phó vài câu đem mọi người đuổi , chừng nàng ấy ngay cả A Phúc là ai cũng biết. Lúc ra đụng tới A Bình, A Bình nay chải tóc búi kiểu phụ nữ có chồng, muốn vào nhà thỉnh an đại thiếu phu nhân. Sau khi A Bình nhìn thấy A Phúc, còn hướng đến A Phúc bắt chuyện, trong miệng : "Nhị thiếu phu nhân mấy hôm trước còn nhắc tới muội, muội mau đến thỉnh an nhị thiếu phu nhân ." A Bình tự nhiên biết, chuyện thỉnh an này cũng là có thứ tự, nhóm người này tất nhiên là đầu tiên đến chỗ đại thiếu phu nhân, sau đó mới tới chỗ nhị thiếu phu nhân.

      Nhị thiếu phu nhân sắp sinh, ngồi ở ghế lót đệm da hồ ly dáng vẻ mệt mỏi, lúc thấy A Phúc quả nhiên cao hứng, kéo A Phúc hỏi chút chuyện, A Phúc —— đáp lại. Nàng biết mình có rất nhiều chuyện đều nhờ vào vị nhị thiếu phu nhân này, này ở đây tuy rằng cảm thấy vị nhị thiếu phu nhân này kỳ lạ, nhưng trong lòng cũng cảm kích.

      Từ chỗ nhị thiếu phu nhân ra, đường vừa vặn gặp các vị thiếu gia trong phủ từ hướng đối diện tới. Ánh mắt mọi người đều nhìn về phía A Phúc, dù sao mọi người cũng đều biết chuyện giữa A Phúc và đại thiếu gia. A Phúc cúi đầu, cùng mọi người theo quy củ thỉnh an, cũng giương mắt nhìn đại thiếu gia chút.

      Đại thiếu gia giống như cũng có đặc biệt chú ý tới A Phúc, cười rồi cùng mọi người qua. Bất quá nhị thiếu gia tinh mắt vẫn cảm giác được đại ca mình sau khi qua nhịn được thoáng nhìn lại. Trong lòng Nhị thiếu gia cũng biết, cả cười, gì. Tam thiếu gia lại ở bên chậc lưỡi, rung đùi đắc ý : "Nhà Thường Hiên ánh mắt tệ, A Phúc trước kia nhìn cũng chỉ thấy là tiểu nha hoàn thôi, nay cũng trổ mã càng ngày càng tốt."

      Thỉnh an xong, mọi người nên gặp đều gặp, nhóm phu nhân quản gia cũng thả lỏng chút. Mẹ của Lục Các và phu nhân Tôn đại quản gia hẹn nhau thành nhóm xem hí khúc, nhóm con dâu trẻ tuổi tụ cùng chỗ chuyện. Đề tài lại vây quanh chuyện A Phúc chuyển ra, tất cả hoặc là trêu ghẹo, hoặc là hâm mộ nhị thiếu phu nhân đối A Phúc đối đãi khác biệt. A Phúc biết lúc này chuyện đơn giản là chọc mọi người càng thêm hâm mộ thôi, cũng chỉ có thể cúi đầu mỉm cười .

      Vượng phu nhân lúc này có mẹ chồng ở đây, tính tình nhen lại nổi lên, lập tức dậm dậm chân : "Thôi, chuyện như vậy có gì vui, còn bằng qua nhà ta uống trà, trong nhà có hạt dưa, hạt dẻ, đậu lạc các loại, còn có trái cây hiếm lạ nữa!"

      Mọi người vốn có ý nịnh bợ Vượng phu nhân, vừa nghe lời này, đều phải tới chỗ Vượng phu nhân uống trà, A Phúc vội trong người thoải mái muốn cáo lui, mọi người cũng biết nàng về nhà phải đoạn đường xa, nên cũng miễn cưỡng níu kéo.

      A Phúc kỳ là muốn dành chút thời gian qua chỗ Lâm ma ma nhìn xem, nhưng nay bởi vì chúc tết hai tay trống trơn nên có chút do dự, sau lúc do dự dứt khoát mặc kệ. Lâm ma ma cũng có mấy nha hoàn đến chúc tết, bất quá rốt cuộc là vẫn rất quạnh quẽ. A Phúc qua Lâm ma ma rất cao hứng, lôi kéo A Phúc rất nhiều. A Phúc còn chuyện mình có thai, Lâm ma ma càng thêm cao hứng, là con cuối cùng có người trông cậy vào rồi.

      Rời khỏi chỗ Lâm ma ma, A Phúc mình theo con đường phủ đầy tuyết trắng ra ngoài, khi đến nhị môn, lại gặp được khuôn mặt quen thuộc, ra chính là Mạc thị vệ gặp lúc trước. Mạc thị vệ thấy A Phúc, cũng chào hỏi, lại thấy nàng mình ra ngoài, biết nàng và Thường Hiên chuyển ra ngoài, nên hỏi có muốn tìm gã sai vặt cùng hay . A Phúc vội cần, bảo Thường Hiên theo cha Thường quản chúc tết, mình giờ trước tiên chờ , chờ đến đây rồi cùng nhau trở về.

      Mạc thị vệ thấy vậy, dứt khoát cho nàng cái ghế dựa để nàng ngồi xuống, lại tìm người đưa tới ly trà nóng.

      A Phúc quả có chút mệt mỏi, lập tức ngồi xuống, trong tay cầm trà nóng, nhìn núi giả, hồ nước, cây cầu chung quanh bị tuyết trắng bao trùm, trong lòng khỏi cảm khái, Mạc thị vệ xử cẩn thận chu đáo, người tốt.

      Mạc thị vệ đành lòng để A Phúc mình ở bên ngoài, nhưng mời nàng vào chỗ ở của thủ vệ lại thích hợp lắm, nên kéo gã sai vặt bồi ở bên ngoài đứng cùng, thỉnh thoảng cũng chuyện mấy câu.

      Sau lát, thấy Thường Hiên và Thường quản trong tay đều cầm theo mấy thứ vội vã tới, hai người bởi vì gấp nên áo choàng đều bị tuyết bắn tung tóe.

      Khi hai người đến đây, thấy A Phúc an ổn mà ngồi ở chỗ này uống trà nóng, vội vàng cảm ơn Mạc thị vệ. Sau khi A Phúc có thai, đây là lần đầu gặp cha chồng, khỏi có chút xấu hổ, cười thỉnh an với cha chồng.

      Mà Thường quản từ hôm qua nhận được tin tức, tâm tình rất tốt, bình thường nhiều lắm nhưng hôm nay ông lại dặn đống với A Phúc, cuối cùng còn bắt Thường Hiên làm tất cả việc cho A Phúc. Thường Hiên dĩ nhiên là đồng ý.

      Cuối cùng Thường quản cầm gói giấy trong tay đưa cho Thường Hiên, là trái cây mới lạ năm mới có ít, là chủ tử bên kia cho, để bọn họ mang ra ngoài ăn. A Phúc cần, nhưng Thường quản ông ở đó còn rất nhiều, cuối cùng chỉ có thể nhận lấy.

      đường trở về, A Phúc nhớ tới Lâm ma ma, vội nhắc Thường Hiên khi nào hồi phủ lại qua bên kia xem, thuận tiện lấy chút đồ.

      Những ngày đầu năm mới này, người bên ngoài lui tới tạm thời dừng lại, trời vẫn còn tuyết rơi, đôi vợ chồng trẻ cuối cùng có thể ở nhà nghỉ tạm. Vì thế hôm nay lúc hoàng hôn, có thể có tuyết lớn rơi kín cửa, Thường Hiên sợ đông lạnh đến tiểu kiều thê của mình, từ sớm cầm củi gỗ sưởi ấm, muốn làm cho giường đất ấm áp.

      A Phúc ngồi xếp bằng ở giường, đứng đều bọc chăn, cầm kim thêu trong tay thêu đồ, lúc này vì sưởi giường ấm nên có chút mùi khói, cũng cảm thấy cổ họng thoải mái, nhịn được ho khan vài tiếng. Thường Hiên nam nhi bảy thước ngồi xổm trước giường, xem củi trong lò, lúc này nghe tiếng A Phúc ho khan, vội vàng ngẩng đầu hỏi: "Xông đến nàng à? Vậy nàng mau lấy khăn che mũi lại."

      A Phúc thấy mặt có chút bụi đen, trán chảy xuống mồ hôi, nghĩ đến người đàn ông nhà mình yên, vội che miệng lại lắc đầu : " có gì. Lập tức tốt ngay thôi."

      Kỳ nghe Nhạc phu nhân , nàng nay xem như tốt, ít nhất buồn nôn, có thể nuốt trôi cơm.

      Thường Hiên lại lo lắng, nhìn nhìn trong phòng bay đầy khói : "Hay là ta mở cửa sổ hít thở khí ." xong đứng dậy lấy chăn bông giường, đem A Phúc bao lại kín, chỉ lộ ra cái đầu.

      nhìn nhìn, vẫn là lo lắng, dứt khoát cầm áo bông của mình bao lại khuôn mặt A Phúc. Cuối cùng Thường Hiên cao thấp xem kỹ phen, nhìn A Phúc nháy mắt vô tội, đây là chỗ lộ ra duy nhất, vì thế vừa lòng nở nụ cười, đưa tay vỗ vỗ đôi núi vải : "Nàng tránh trước , để ta mở cửa sổ cho nàng hít thở khí."

      A Phúc trong tay còn cầm kim thêu, nhưng nay tay chân toàn bộ bị bao lại thể động đậy, đành phải nhàng ‘Ừm’ tiếng, thuận theo cười : "Vậy chàng nhanh nhanh chút"

      Thường Hiên trước tiên dùng miếng sắt che cửa lò lại, sau đó mở cửa sổ và cửa chính cho thông thoáng, nhất thời trong phòng ít khói đều bị thổi . Thường Hiên vẫn lo lắng A Phúc bị lạnh, bản thân mình cũng lên giường, ôm lấy núi vải kia an ủi : "Rất nhanh tốt thôi."

      Toàn bộ trốn ở trong chăn A Phúc lại ‘Phụt’ nở nụ cười: "Chàng cũng vào chăn , miễn cho lại bị lạnh."

      Thường Hiên lúc này mồ hôi chảy đến chỗ vết nhọ, mặt bẩn hề hề gần như thành vài đường màu đen, bất quá đương nhiên biết, vẫn vây quanh A Phúc đắc ý: "Thân mình ta xương cốt cường tráng, làm sao sợ lạnh..."

      Vợ chồng hai người cứ thế sưởi giường đất suốt hai ngày, rốt cục Nhạc phu nhân nhắc nhở mới hiểu, kỳ hoàn toàn có thể cho A Phúc sang phòng khác tránh né, Thường Hiên vốn vẫn nghĩ giường đất là tốt rồi. Vợ chồng hai người lúc trước ở trong phủ ngủ là giường thường, chưa bao giờ dùng giường đất, nay nghe chủ ý thế, nhất thời cảm thấy mình đầu óc thông minh. Nhạc phu nhân còn thuận tiện truyền thụ cho Thường Hiên ít kiến thức, cho biết dùng giường đất phải chọn loại củi nào, phải thêm củi như thế nào, như vậy khói bay ra mới ít hơn. Đương nhiên, Nhạc phu nhân còn thuận tiện cho Thường Hiên biết, phụ nữ có thai nên ăn cái gì, nên làm cái gì.

      Vì thế được Nhạc phu nhân chỉ điểm, Thường Hiên dùng giường đất cùng với hầu hạ A Phúc bản lĩnh từ từ tiến bộ. Dưới tình huống này, có điểm ủy khuất, tuyết lớn kín cửa, lại có người ngoài quấy rầy, ổ chăn ấm áp dễ chịu, tiểu nương tử thơm ngào ngạt, muốn mặc sức làm bừa phen.

      Nhưng được, tiểu nương tử của có thai, phải chăm sóc thân thể của nương tử cùng với đứa bé của họ.

      Qua năm mới được mấy ngày, Thường Hiên ôm thân mình mềm nhũn kia lại thể được thoải mái, cuối cùng đến mức vùi đầu vào hai khối mềm mại cắn phen. A Phúc đau lòng đưa tay sờ sờ đầu , giọng : "Bằng ta giúp chàng..."
      Tôm Thỏ thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 45, A Phúc giúp Thường Hiên

      Trong tiểu viện tuyết vẫn bay như cũ, trong góc phòng dùng gạch xây thành cái lò lửa , giường đất được nung ấm áp dễ chịu, A Phúc giấu ở trong chăn bông chân tay thế nhưng có chút ra mồ hôi, xốc lớp chăn phía lên, chỉ còn lớp chăn mỏng trùm lên người.

      Thường Hiên ghé vào đùi nàng, giống đứa bé ôm thắt lưng của nàng, tựa đầu vào quả đào đầy đặn của nàng ngẩng lên, khuôn mặt tuấn tú trẻ tuổi ửng hồng, đôi mắt tinh chờ mong nhìn A Phúc, khàn khàn : "Nàng muốn giúp ta như thế nào?"

      A Phúc kỳ vừa rồi lúc ra khỏi miệng có chút hối hận, dù sao loại chuyện này nàng cũng chưa làm qua. Nhìn ánh mắt đầy chờ mong của Thường Hiên, nàng cúi thấp đầu, giọng : "Chàng muốn ta giúp như thế nào?"

      Thường Hiên nhìn chằm chằm A Phúc hai mắt càng phát sáng, nhìn tiểu nương tử của mình đỏ bừng hai má, thăm dò : "Hay là, chúng ta thử cái cuối cùng kia xem?"

      Cuốn sách kia bọn họ biết làm theo bao nhiêu lần, tư thế cuối cùng kia là cái gì, A Phúc hiểu . Ở tờ cuối cùng, là người đàn ông theo hình chữ nhân đỉnh thiên lập địa đứng ở đó, hai chân mở rộng, phía dưới nữ tử mảnh mai quyến rũ nửa quỳ ghé vào dưới chân ta. Nàng kia quả thực giống như sơn dương mới sinh, cầu xin thương phun ra nuốt vào. Vật dưới thân của người đàn ông quá mức cường ngạnh, mà miệng đào của nương quá mức mảnh mai, thế cho nên nhìn qua vật cứng kia quả thực muốn từ trong miệng nữ tử toác ra. A Phúc nghĩ đến cảnh tượng như vậy, nhất thời mặt đỏ tai nóng, nũng nịu trách mắng: " được, xấu hổ muốn chết!"

      Thường Hiên lại ngồi xuống, ôm lấy nàng mặc mỗi chiếc áo đơn hở ra đầu vai mượt mà, ôn nhu khuyên nhủ: "Người ta viết cuốn sách kia vốn là dạy chuyện vợ chồng, gì mà xấu hổ với xấu hổ, dù sao người ngoài cũng đâu biết." xong chờ mong nhìn A Phúc, giọng cầu xin: "Được , cho ta cũng biết chút mùi vị kia là gì?"

      A Phúc chỉ cúi đầu, cũng đồng ý, ở trong đầu nàng tự động tưởng tượng ra cảnh bản thân và Thường Hiên, nhất thời trong đầu tràn đầy ngượng ngùng. Rất doạ người, sao có thể làm ra loại tư thế này, là mắc cỡ chết người!

      Thường Hiên thấy A Phúc mặc dù đồng ý, nhưng cũng có ý chống cự, nên dứt khoát lôi kéo tay nàng xuống, dẫn đường để nàng tìm được ngọn nguồn vạn ác của mình. A Phúc trong lòng có chuẩn bị, đột nhiên đụng tới đũng quần sớm bị độn lên thẳng tắp của , rất hoảng sợ, vội vàng rút tay lại.

      Thường Hiên tiến đến bên tai nàng, thấp giọng lời cầu xin, bàn tay to lại bắt được bàn tay bé mềm mại phảng phất như xương kia, để tay nàng phủ nên chỗ toả nhiệt năng nọ, trong miệng còn làm nũng : "Nàng xem, ta đều thành cái dạng này, rất khó chịu...". đến đây, còn lấy lòng khuôn mặt tinh tế mềm mại của nàng hôn chút.

      A Phúc trong lòng giãy dụa kịch liệt, cuối cùng lắp bắp : "Hay là thôi , chúng ta thử lại cái thứ hai ?"

      Thường Hiên vừa nghe, trong lòng mặc dù có chút tiếc nuối, bất quá nhìn thấy tiểu nương tử khó xử mặt đều đỏ bừng, biết chuyện này cũng thể nóng vội, cũng nỡ làm cho tiểu nương tử A Phúc của mình xấu hổ đến khó chịu, vì thế nhân tiện : "Vậy cũng được."

      Hai người làm là làm, Thường Hiên nhanh chóng cởi bỏ dây lưng quần của mình, chút khách sáo nắm lấy tay A Phúc vói vào phủ lên chỗ đó, trong miệng còn thở gấp phì phò thúc giục : "Nhanh nhanh làm cho ta ."

      A Phúc biết việc đến nước này chính mình thoát xong, bất quá trong lòng an ủi bản thân cùng lắm nhắm mắt lại lấy tay lung tung xoa nắn phen, dỗ vật kia của mềm xuống là được.

      Việc này dễ dàng làm lại rất khó, đầu tiên vật kia nóng đến độ vượt xa suy nghĩ lúc trước của A Phúc, có lẽ là bởi vì trời lạnh, vật kia càng có vẻ phỏng tay. Mà khiến cho người ta xấu hổ đến dám trợn mắt là cái vật kia còn giống như vật sống có nhịp đập, nắm trong tay nhàng dùng sức, lập tức có thể cảm thấy mạch máu chảy xuôi cùng với cảm giác bành trướng.

      A Phúc từ chối hồi, nhìn dáng vẻ Thường Hiên trong mắt đầy chờ mong, rốt cục nhẫn xuống nhắm mắt bắt đầu dựa theo trong sách hầu hạ Thường Hiên.

      Thường Hiên rất là thoải mái, chỉ cảm thấy bàn tay bé chịu khó kia tuy rằng so ra kém hơn nơi cấm sắt mềm mại kia, nhưng cũng bao vây chặt lấy chính mình, mang đến cho mình cảm giác căng thẳng khoái hoạt. Đôi mắt đầy lửa nóng của nhìn chằm chằm thiếu nữ xinh đẹp thuận theo, áp chế xấu hổ hầu hạ mình, nghĩ đến tiểu kiều thê này trong bụng còn nuôi dưỡng đứa bé của mình, cảm giác thỏa mãn lập tức tự nhiên sinh ra, trong miệng cũng nhịn được phát ra tiếng rên rỉ trầm thấp.

      Đêm nay tuyết lớn rơi kín cửa, nằm ở giường sưởi ấm áp dễ chịu, để tiểu kiều thê nhà mình hầu hạ, còn có việc gì so với việc thoải mái hơn sao?

      Bất quá Thường Hiên thoải mái nửa, bỗng nhiên cảm thấy có gì đó thích hợp, sau lại nhìn đến dáng vẻ phục tùng của tiểu nương tử bởi vì ra sức hầu hạ mình mà hai quả đào lớn trước sau đong đưa, nhất thời hiểu được. Lập tức trong miệng thúc giục A Phúc tiếp tục, thân người lại nâng lên, bàn tay to duỗi ra bắt được cái trong đó.

      A Phúc nhất thời hít vào hơi, bởi vì nàng mang thai, thân mình càng thêm mẫn cảm, sau khi bị bắt được lập tức cảm thấy thân mình tê dại. Đôi mắt đầy lửa nóng của Thường Hiên mang theo ý cười xấu xa, thở gấp thấp giọng : "Vẫn là thể thiếu cái này."

      A Phúc thân mình mềm xuống, trong tay nhất thời có lực, bàn tay bé mềm nhũn thiếu chút nữa cầm được cái càng thêm bành trướng kia. Thường Hiên lúc vui sướng, làm sao chịu được nàng dừng lại, lập tức gấp giọng lệnh : "Nắm chặt chút, đừng ngừng!"

      A Phúc đáng thương nhàng ‘Ờ’ tiếng, chỉ đành cố gắng lấy lại tinh thần tiếp tục hầu hạ phu quân nhà mình, thế nhưng cố tình nơi yếu ớt mẫn cảm nhất của mình lại bị người đàn ông này gây khó dễ, trong chốc lát muốn cầm lấy, trong chốc lát lại nhàng giật đào nhắn kia, là rất tra tấn.

      Cuối cùng Thường Hiên tới gần đỉnh kia, là chịu nổi nàng có sức vỗ về chơi đùa, dứt khoát tự mình cầm lấy tay nàng, mang theo nàng qua lại vỗ về chơi đùa. A Phúc lúc này căn bản có sức lực gì, chỉ phải mặc cho bài bố.

      Thường Hiên tự mình nắm tay nàng hung hăng làm vài lần, cuối cùng cũng gầm tiếng, biến thành tay A Phúc đầy dịch trắng.

      Việc xong, A Phúc cúi đầu nhìn tay mình, u oán liếc trắng mắt, giọng oán giận : "Chàng cũng có thể tự làm, cần gì phải bắt ta giúp!"

      Thường Hiên lúc này thấp giọng rên rỉ tỉnh lại từ khoái hoạt vừa rồi, nay nghe thế, vội vàng cầm khăn lau tay cho A Phúc, bên lau bên cẩn thận cười làm lành : "Rời khỏi nương tử, tự mình làm còn có ý nghĩa gì!"

      Vợ chồng hai người này nếu mỗi ngày cứ ở nhà như vậy, cũng là nhân sinh nhất đại mỹ . Bất quá người sống trần thế, luôn có chuyện phải làm, đặc biệt là người đàn ông nuôi gia đình như Thường Hiên. Vì thế ngày mồng bốn đó, Thường Hiên bắt đầu ra cửa, dựa theo danh sách lúc trước Thường quản cung cấp, thông qua những người khác chỉ dẫn, quanh co lòng vòng trước tiến đến phòng thu chi của cửa hàng gặp mặt lần.

      Ngày nào đó lúc Thường Hiên trở về, sắc mặt có vẻ đặc biệt, phải cao hứng, cũng phải khổ sở, mà là dáng vẻ có tâm . A Phúc thấy có dáng vẻ này, trong lòng nghĩ có lẽ gặp chuyện khó khăn, vì thế đứng dậy rót cho ly trà. Người đàn ông làm việc ngày tâm nặng nề mà về nhà, tốt xấu cũng phải uống chút trà nóng.

      Thường Hiên vốn dĩ trầm tư, căn bản chú ý tới A Phúc, nhưng A Phúc vừa động, Thường Hiên giống như lập tức tỉnh lại, vội vàng nhận ly trà trong tay A Phúc, nghiêm túc : "Nàng muốn uống nước sao? Ta rót cho nàng uống."

      A Phúc sửng sốt, đành phải : "Ta uống, ta rót nước cho chàng."

      Thường Hiên lắc đầu, kiên quyết lắc đầu: "Ta khát." xong lại đỡ A Phúc đến giường đất ngồi xuống.

      A Phúc bất đắc dĩ : "Thường Hiên, Nhạc phu nhân , tuy mấy tháng đầu phải chú ý, nhưng đến mức như thế này."

      Thường Hiên cũng rất kiên trì: " được, thẩm ấy là thẩm ấy, nàng là nàng, lỡ như đứa của chúng ta có gì hay xảy ra sao." xong đem nàng đặt giường đất: "Nàng ngồi cho tốt, đừng có chạy loạn, có chuyện gì bảo ta là được! Ta nấu cơm cho nàng trước , nàng muốn ăn gì?"

      A Phúc ngẩng đầu, thấy người đàn ông nhà mình như vậy quả thực giống như dỗ con nít, trong lòng dở khóc dở cười, lại giải thích : "Thường Hiên, Nhạc phu nhân..."

      Thường Hiên lại kiên quyết vươn tay ngăn cản nàng tiếp, vẻ mặt chân đáng tin : "Cha ta , mấy tháng đầu nhất định phải cẩn thận." trấn an vỗ vỗ vai A Phúc: "Nàng nên gấp gáp, chờ qua tháng nữa như thế này nữa."

      xong, đứng lên, ra cửa tiến vào phòng bếp.

      gần đây ngoại trừ lo nghĩ sơ bộ chuyện cửa hàng khai trương, còn lo nghĩ chuyện nấu cơm.

      Ngày hôm qua nấu chén canh trứng gà, nấu tốt lắm, bên trong có bong bóng. Sau hỏi qua Nhạc phu nhân, biết ít bí quyết, vì thế sáng nay lại nấu lần nữa, lần này tiến bộ rất nhiều, nhưng vẫn tính là hoàn mỹ.

      Nay vội vã muốn vào phòng bếp, trong lòng nhớ đến: đêm nay nhất định phải nấu cho A Phúc chén canh trứng gà thượng đẳng!

      === ====== ====== ====== ====== ======

      Mồng năm, Thường Hiên ngoại trừ đem tiểu nương tử lười biếng của mình hầu hạ ăn ngon uống tốt, thời gian khác đều vùi đầu trong cuốn sổ dày.

      A Phúc xem xét hai mắt căn bản rời cuốn sách kia, nên thuận miệng hỏi: "Cái này có phải có liên quan đến cửa hàng hay ?"

      Thường Hiên đầu cũng nâng, ‘Ừm’ tiếng tiếp tục vùi đầu nghiên cứu.

      A Phúc thấy như vậy, cũng quấy rầy, ràng cầm lấy kim thêu, muốn làm việc thêu thùa chút. Kỳ nàng cũng có chút lo lắng, bởi vì mình có thai, chuyện thêu sợ là chậm trễ. Bất quá nàng nghĩ, dù sao mình cũng khó chịu, có thể làm lúc nào tận lực làm chút, cố gắng chậm trễ chuyện này.

      CHƯƠNG 46, đánh đòn

      Năm trước từ trong phủ chuyển ra, Thường Hiên biết quan tâm chăm sóc hơn rất nhiều, còn mình có thai, A Phúc lại cảm thấy ngày tháng trôi qua quá nhanh. Thường Hiên nay ở cửa hàng làm chưởng quầy hơi bận chút, có đôi khi trở về khá trễ, nàng cũng sớm làm cơm chiều chờ Thường Hiên. Thường Hiên kỳ ở cửa hàng làm chưởng quầy cũng thoải mái, mỗi đêm trở về mặt luôn nghiêm nghị, có đôi khi còn cau mày.

      A Phúc thấy có dáng vẻ này, biết có tâm , nên ở bên cạnh săn sóc lấy bát đũa cho . Nàng biết mình giúp người đàn ông này được gì, có thể làm cũng chỉ là những việc đó thôi.

      Kỳ chuyện Thường Hiên làm chưởng quầy vừa tuyên bố ra, ngoại trừ phòng thu chi sớm biết trước đó, những người khác trong cửa hàng nhất thời đều nổ tung, đặc biệt là vị Nhậm Vinh kia, lại dậm chân muốn vào phủ tìm rể của ông ta. Tôn đại quản gia sớm dự đoán được cảnh tượng này, nên với chủ tử tiếng, rồi tự mình ra ngoài thu nợ, về phần đâu thu nợ thu nợ gì, ai cũng biết.

      Nhậm Vinh mình đầy lửa giận chỗ phát tiết, dĩ nhiên toàn bộ đều phát lên người Thường Hiên. Ông ta thấy Thường Hiên bất quá chỉ là tiểu tử chưa mọc đủ lông tóc mà thôi, nên cấu kết với số người thường ngày vẫn theo ông ta ở trong trang bắt đầu đối nghịch với Thường Hiên. Thường Hiên muốn nhập hàng, ông ta thế nào cũng phải làm trái lại cái kia tốt, Thường Hiên mời phòng thu chi định giá, ông ta ồn ào như vậy khẳng định thâm hụt tiền, còn người trẻ tuổi chính là hiểu chuyện nghĩ được làm chưởng quầy là rất giỏi.

      lần Thường Hiên bị ông ta đến xuống đài được, đơn giản là mặt trầm mày hạ với mọi người, chọc ông ta vài câu, thế nhưng Nhậm Vinh kia lại vỗ bàn , còn muốn làm phản, trước kia cha ngươi lúc trước ở chỗ rể ta còn thiếu nợ ân tình, ngươi dựa vào cái gì bày sắc mặt với ta lại còn muốn sai bảo lung tung.

      Ngày hôm đó lúc Thường Hiên trở về, sắc mặt càng khó coi, lúc vào nhà ngồi ở ghế cúi đầu hồi lâu hé răng. A Phúc lo lắng cho , ở bên cạnh ôn nhu an ủi: "Ông ta nay là người lớn tuổi như vậy, bị lớp sau trẻ tuổi như chàng áp chế, trong lòng khó tránh khỏi thoải mái, tùy tiện vài câu khó nghe cũng là nhân chi thường tình, chàng đừng so đo là được."

      Thường Hiên ngẩng đầu, miễn cưỡng nở nụ cười với A Phúc, lắc đầu : "Ta sao."

      A Phúc biết trong lòng vẫn khó chịu, nên đưa tay cầm tay Thường Hiên. Tay Thường Hiên ngày thường đều ấm áp, nay có chút lạnh cứng, hai tay A Phúc mềm mại muốn bọc lấy hai bàn tay to của , muốn thay sưởi ấm.

      Thường Hiên ngẩng đầu, nhìn chăm chú tiểu nương tử nhà mình vừa ôn nhu lại hiểu biết, cầm ngược lại tay nàng, mấp máy môi kiên nghị, ôn nhu : "A Phúc, ta thực có việc gì."

      A Phúc cười gật đầu: " có việc gì là tốt rồi, vậy chúng ta ăn cơm trước nha?"

      Thường Hiên ‘Ừm’ tiếng, cầm lấy bát đũa, nhìn đồ ăn bàn, xin lỗi : "A Phúc, mấy ngày nay ta bận việc cửa hàng, khó tránh khỏi xem nàng, lại để nàng ở nhà chịu vất vả."

      A Phúc lắc lắc đầu: "Đâu có gì, ta làm những chuyện này lại mất công." Kỳ A Phúc nay có thai 4 tháng, bụng cũng bắt đầu hình. Tuy so với trước khi có thai động tác cẩn thận hơn nhiều, nhưng rốt cuộc vẫn là cần giống như lúc vừa mới bắt đầu mang thai phải cẩn thận, chuyện nấu cơm căn bản cần phải . Lại nàng vốn dĩ bất quá cũng chỉ là tiểu tiểu nha hoàn trong phủ thôi, nàng biết các ma ma, vú già trong phủ, bụng to bảy tám tháng vẫn phải làm việc như cũ.

      Hai người lẳng lặng ăn cơm, Thường Hiên giận dữ trôi qua, lại khôi phục thái độ bình thường, bắt đầu đưa tay sờ sờ bụng bắt đầu nổi lên của A Phúc, trêu chọc đứa bé còn chưa biết gì kia.

      A Phúc thấy mặt cuối cùng cũng có ý cười, vội nhân cơ hội hỏi: "Vị Nhậm Vinh kia ngoại trừ tức giận linh tinh, trước mắt cũng có động tác gì khác đúng ?"

      Thường Hiên vừa nghe, mặt lại trầm tư, gật đầu : "Người này đoán chừng là cái bao cỏ, nay trong lòng rất tức giận, nhưng cũng sợ ta đem chuyện mờ ám nuốt công quỹ trước kia của ông ta điều tra ra, trong khoảng thời gian ngắn cũng có động tác gì làm khó ta. Có điều bên người ông ta có mấy người vẫn qua lại rất tốt, người tên là Hạ Lưu, người tên Ngô Trì, đều có dáng vẻ lấm la lấm lét, sau này khó tránh khỏi ông ta bị bọn chúng khuyến khích đến đối phó ta."

      Thường Hiên tự nghĩ tự nhiều như vậy, rồi lại cúi đầu nhíu mày rơi vào trầm tư. A Phúc thấy suy nghĩ công chuyện, nên cũng quấy rầy.

      Sau cơm nước xong xuôi, A Phúc muốn đứng dậy dọn dẹp bát đũa, Thường Hiên lại đứng lên từ phía sau ôm lấy nàng, khuôn mặt ở sau gáy nàng cọ xát phen, cuối cùng hôn lên đôi môi của nàng, ôn nhu : "A Phúc, nàng tốt."

      Trong giọng của mang theo chút ướt át cùng cảm động.

      A Phúc mím môi nở nụ cười, dứt khoát đem thân mình dựa vào bộ ngực rộng lớn của , nhàng nhắm mắt lại, ôn nhu : "Chàng giờ mới biết."

      Thường Hiên cúi xuống, lập tức chính mình cũng cười: "A Phúc, đời này ta có thể lấy được nàng tốt, kiếp sau ta còn muốn cưới nàng nữa."

      A Phúc giọng nở nụ cười: "Có đời này là đủ rồi, ai biết chuyện kiếp sau đâu!"

      Thường Hiên lại tiến đến bên gáy nàng, hơi thở ấm áp thổi mấy sợi tóc của nàng, thấp mờ ám lại khàn khàn : "A Phúc, ta chỉ muốn đời này, còn muốn kiếp sau, ta còn muốn cả kiếp sau sau nữa." ( so sweet ~ ~ ^ ^ )

      A Phúc nghe Thường Hiên lời tràn ngập thâm tình này, bỗng nhiên nhớ tới ngày ấy lời rất cay nghiệt, lúc trước nàng phải cũng là quyến rũ ta như thế sao. A Phúc hít hơi sâu, ngẩng mặt tựa vào vai , giọng hỏi: "Thường Hiên, chàng cưới ta thực hối hận sao?"

      Thường Hiên vẫn vô cùng thân thiết ở mặt nàng cọ xát, nghe như thế bất mãn: "Ta phải tính cả kiếp sau sau nữa, làm sao lại hối hận đời này." xong há mồm định trừng phạt khẽ cắn vành tai của nàng như bình thường.

      A Phúc khẽ nghêng mặt, tránh thoát cắn cắn, giọng thầm oán : "Ngày đó chàng mấy lời cay nghiệt, ta vẫn nhớ , trong lòng chàng kỳ cho là ta quyến rũ chàng." Nàng cúi đầu, có chút khó khăn : "Chuyện của chúng ta nếu ra, quả là ta cố gắng bắt ép chàng." ( sát phong cảnh =.= )

      Thường Hiên vạn lần ngờ tới A Phúc nhắc lại chuyện xưa kéo lại nợ cũ, nhanh chóng ôm chặt A Phúc, xin lỗi dỗ : "Lúc ấy ta cũng chỉ là nhất thời tức giận lung tung thôi, lời tức giận đó sao có thể là thực được! Kỳ nếu cái gì mà nàng bắt ép ta, ta vẫn thấy rất may mắn trong lòng nàng là người ép ta!"

      A Phúc mím môi cười, rũ mắt cố ý : "Ta tin đâu! Làm gì có người mong bị người khác ép buộc đâu."

      A Phúc tin, Thường Hiên lại cho là thực, trịnh trọng ôm nàng, thấp giọng phảng phất như lời thề: "Trong lòng ta cảm thấy may mắn, may mắn ngày đó ta cố tình ở rừng đào gặp nàng, may mắn ta cho nàng ý kiến xấu, cũng may mắn nàng thế nhưng lại ôm lấy ta như vậy! Nếu phải thế, nàng và ta hôm nay là vạn vạn lần có duyên phận như thế này."

      A Phúc thấy nghiêm túc, tự nhiên là tin, trong lòng cười ngọt như mật, bất quá là con , nàng tự nhiên là hơi có chút lòng dạ hẹp hòi, lại tiếp tục lôi nợ cũ: "Lần này chàng đắc tội với Nhậm Vinh, sợ là phu nhân của Tôn đại quản gia cũng đối với chàng rất bất mãn."

      Thường Hiên vì sao chủ đề bỗng nhiên dời , bất quá vẫn đáp: "Cái đó hẳn là vậy. riêng gì đối với ta bất mãn, nay bà ấy thấy cha đều bày ra dáng vẻ lạnh lùng."

      A Phúc dáng vẻ phục tùng cười khẽ: "Nếu vậy, Tôn Vượng và Vượng phu nhân kia đối với chàng có phải cũng có thái độ khác hay ?"

      Thường Hiên nghe đến đó, cuối cùng giật mình, vươn tay vỗ cái mông đầy đặn của A Phúc, trong miệng cố ý làm ra giọng điệu hung hăng : "Náo loạn nửa ngày nàng lại muốn lôi kéo ta về chuyện này, là quá xấu, người như vậy đáng đánh đòn!"

      A Phúc bị đánh như vậy, nhất thời vừa thẹn vừa muốn cười, vội vàng cười né tránh.

      Thường Hiên này phen đánh tiếp, lại cảm thấy cái mông kia là đầy đặn mềm mại, tay kia nhất thời luyến tiếc rời , ràng sửa đánh thành sờ, sửa sờ thành nhu, vừa nhu vừa : "Ta trước kia luôn mê mặt trước, chưa từng chú ý phía dưới này sờ cũng có cảm giác tốt như vậy."

      === ====== ====== ====== ========

      Thường Hiên được A Phúc nhắc nhở, cũng để ý Nhậm Vinh khiêu khích nữa. Nhậm Vinh gì mặc ông ta, Thường Hiên cứ chú ý tự làm việc, nên làm cái gì bây giờ, phải làm sao bây giờ, dù sao phòng thu chi nay đứng về phía Thường Hiên, quyền tài chính của cửa hàng đều nằm trong tay Thường Hiên.

      Sau khi Nhậm Vinh tiếp tục chửi bậy vài lần, phát tên tiểu bối này trầm ổn dần, làm việc cũng kiên quyết, quyết đoán nghe lời gièm pha, bản thân ở bên ồn ào nửa ngày chỉ rơi vào nhục nhã. Nhậm Vinh có cách, bỏ chạy đến phủ cùng tỷ tỷ của ông ta khóc lóc kể lể vài lần, mình tốn cho cửa hàng bao nhiêu tinh thần, nay ngờ để tên tiểu bối đến hưởng lợi, còn Thường quản này quá kỳ cục, cho dù muốn dẫn dắt con trai mình cũng thể làm như vậy.

      Lúc ban đầu phu nhân của Tôn đại quản gia còn có gì, sau nghe đệ đệ nhà mình quá nhiều, tự nhiên đối với Thường quản có thái độ, cũng thường thường với con trai mình rằng Thường quản và Thường Hiên đúng. Tôn Vượng là người thành , cũng biết cậu của mình là dạng người gì, vì thế nhìn thấy Thường Hiên dù thế nào vẫn là như cũ, vẫn lui tới bình thường.

      Thường quản cũng nghe việc này, đối với phu nhân của Tôn đại quản gia bên kia, ông làm bộ như lúc bình thường, mà đối với biểu của con trai, ông hiển nhiên rất vừa lòng. Có lần cố ý ra, đối với con trai giáo dục phen, phút cuối cùng còn vỗ vỗ bả vai con trai: "Con cũng sắp làm cha rồi, cũng phải trưởng thành, mẹ con nhìn thấy cũng rất cao hứng!"

      Thường Hiên nay đối với chuyện kinh doanh ở cửa hàng muốn bắt đầu, trải qua mấy ngày quan sát, thậm chí bắt đầu có suy nghĩ của riêng mình. Bất quá thấy cha vậy, cũng nhớ tới kiện khác.

      "Cha, Nhạc phu nhân là người tệ, người ta đợi cha nhiều năm như vậy, các người tuổi cũng con trẻ, cha xem xem có nên..."

      Thường Hiên chưa dứt lời, có vài lời là vãn bối cũng khó mà ra, bất quá cha hẳn là hiểu được ý của , cho nên nhìn cha, chờ xem ông thế nào.

      Thường quản lại thở dài, cúi đầu, suy nghĩ phen, rốt cục chậm rì rì : "Thường Hiên, lúc mẹ con ra , trong lòng cha thầm với chính mình, đời này cha chỉ cưới người phụ nữ như vậy, có người thứ hai."

      Thường Hiên nhìn cha vẻ mặt hoài niệm, lập tức sửng sốt, vì thế bỗng nhiên nhớ tới mẹ của mình.

      Nhiều năm qua như vậy, kỳ bóng dáng mẹ gần như mơ hồ, chỉ nhớ bà có mái tóc dài, ngồi trước gương cầm cây lược mộc đào chải xuống nhàng mà búi lại, động tác kia quả thực giống như nước chảy, ôn nhu mà thoải mái.

      Thường Hiên trong lồng ngực dần dần nổi lên cảm xúc hỗn tạp chua xót, ôn nhu, phiền muộn cùng hoài niệm, ngẩng đầu nhìn nhìn cha, thấy trong mắt cha lên chút thâm trầm bi thương.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 47, mua bán tốt

      Hôm đó, chạng vạng, A Phúc ở trong phòng thêu, nay bụng của nàng cũng năm sáu tháng, mà việc trong tay cũng xong nửa. Nàng nhìn nhìn bức tranh phượng hoàng trong tay dần dần thành hình, nghĩ vẫn nên vào phủ để nhị thiếu phu nhân nhìn xem, miễn cho đến lúc có chuyện hay, chủ tử thích, đến lúc đó tránh được phải gỡ ra lần nữa.

      Nàng khoá cửa kỹ rồi thẳng hướng đến hầu phủ mà . Lúc này là trời tháng ba, cây liễu vừa mới đâm chồi, đường cũng vì cơn mưa mùa hạ lúc sáng sớm mà phá lệ tươi mát sạch . A Phúc vừa vừa nhìn phong cảnh ven đường, trong lòng cũng vui vẻ, còn muốn lát nữa lại thêm nhiều lần. Nàng nghe Nhạc phu nhân , thường xuyên ngồi đối với đứa cũng tốt.

      Nàng ra vào phủ vài lần, người trong coi ngoài đại môn cũng quen biết nàng, thuận lợi vào. Nàng lắc lư đến nhị môn, xa xa nhìn thấy Mạc thị vệ và người canh cửa nơi đó, cũng đến bắt chuyện.

      Mạc thị vệ vẻ mặt nghiêm túc, hướng đến nàng gật gật đầu thuận miệng hỏi: "Ngươi chắc là lại tới thăm nhị thiếu phu nhân."

      A Phúc nên trả lời như thế nào, nên cười gật đầu : "Ta sang đây để nhị thiếu phu nhân xem chút đồ." xong nàng giật giật giỏ thêu trong tay.

      Mạc thị vệ lại chợt nhíu mi: "Sao vậy, ngươi biết ư?"

      A Phúc thấy có dáng vẻ này, cũng kinh ngạc: " xảy ra chuyện gì sao?"

      Mạc thị vệ dừng chút, đôi môi kiên nghị hơi động mới : "Ngươi vào phủ , vào biết."

      A Phúc trong lòng càng thêm nghi hoặc, nhưng xem dáng vẻ Mạc thị vệ hiển nhiên là khó , cũng đành phải cáo từ Mạc thị vệ, bước nhanh vào nội phủ.

      đường khó tránh khỏi gặp được vài nha hoàn người hầu, những người đó có quen biết A Phúc, nên vội vàng gật đầu, thần sắc đều có chút trầm trọng. A Phúc sau đó còn gặp Vượng phu nhân, Vượng phu nhân nay mang thai bảy tám tháng, bụng rất to, nha hoàn vú già theo bên cạnh cẩn thận giúp đỡ.

      Vượng phu nhân nhìn thấy A Phúc, liếc mắt cái cả cười: "Ta biết muội nhanh chóng chạy về mà, cũng đúng, xảy ra chuyện như vậy, muội còn phải nhanh nhanh qua đây nịnh bợ."

      A Phúc cảm thấy khó hiểu, lập tức cũng lười quan tâm Vượng phu nhân, chỉ tùy tiện chào hỏi cái rồi vội vàng về phía viện của nhị thiếu phu nhân.

      Vào sân, chỉ cảm thấy tình cảnh bi thảm, bọn nha hoàn vẻ mặt đều cẩn thận đứng ở bên ngoài, mà ngoài phòng thế nhưng ngay cả A Bình cũng có mặt. A Bình thấy A Phúc đến đây, phen kéo qua bên, giọng : "Muội cũng nhận được tin sao, trước tiên ở bên ngoài chờ , người hôm nay ngay cả cơm cũng muốn ăn, sợ là muốn gặp ai đâu."

      A Phúc vội hỏi A Bình rốt cuộc xảy ra chuyện gì, A Bình lại lắp bắp kinh hãi: "Muội biết?"

      A Bình lập tức cũng hiểu: "Muội sống ở bên ngoài, có số việc khó tránh khỏi biết." Lập tức nhanh chóng đem việc này cho A Phúc nghe, ra nhị thiếu phu nhân mấy ngày trước đây trong bụng bỗng nhiên quặn đau, nghĩ là sắp sinh, vội vàng gọi bà đỡ và đại phu qua đây. Ai ngờ mấy bà đỡ và đại phu bận bịu đến lúc nửa đêm, nhưng đứa lại hoàn toàn có động tĩnh. Lão phu nhân trong lòng sốt ruột, cũng sai người nửa đêm tiến cung bẩm báo Thái Hậu, Thái Hậu vội hạ ngọc chỉ sai hai nữ đại phu trong cung sang đây hỗ trợ.

      Sau cùng căng thẳng hai ngày, nhị thiếu phu nhân cuối cùng cũng sinh được bé trai, ngờ lại là thai chết sắc mặt thành màu đen.

      A Phúc vừa nghe, trong lòng nhất thời quặn đau, nâng tay run run kiểm tra bụng mình, chỉ cảm thấy tràn đầy khiếp sợ. Phải biết rằng cùng là người mang thai, nghe được loại chuyện này khó tránh khỏi đồng cảm.

      Nàng vuốt bụng mình, vừa vặn lúc này đứa động đậy, giống như tự cấp cho nàng cái an ủi, nàng lúc này mới hơi thả lỏng.

      Bất quá nhìn cửa phòng đóng chặt, nhớ tới nhị thiếu phu nhân vất vả mới có thai, lại có kết quả như thế, trong lòng cũng thay vị thiếu phu nhân này mà khổ sở.

      Hai người thở dài, chợt nghe trong phòng truyền đến giọng yếu ớt, vô lực: "Ai ở ngoài đó?"

      A Bình vội vàng đáp lời: "Là A Phúc sang đây, cố ý đến thăm người."

      Trong phòng nhị thiếu phu nhân thở dài tiếng: "Là A Phúc à, vậy để cho nàng ấy vào ."

      A Phúc hướng đến A Bình gật gật đầu, lập tức vào phòng. Sau khi vào, chỉ thấy nhị thiếu phu nhân nằm ở trong màn, trong lòng ôm cái chăn thêu, tóc tai tán loạn ở mặt, làm nổi bật sắc mặt trắng bệch kia, là dáng vẻ tiều tụy, nhìn thôi cũng khiến người khác đau lòng.

      Nhị thiếu phu nhân nghe được động tĩnh, ngẩng đầu quan sát A Phúc phen, thế nhưng cười thảm: "A Phúc, lại đây ngồi bên này ."

      A Phúc dĩ nhiên dám, chỉ đến bên cạnh nhị thiếu phu nhân, nửa ngồi ở bên giường. Chỉ là nỗi đau mất con này, nàng cũng biết nên an ủi nhị thiếu phu nhân như thế nào, lúc này người ngoài gì cũng là vô ích.

      Nhị thiếu phu nhân lại phát ra tiếng thở dài, nhìn A Phúc hỏi: "Ngươi gần đây làm việc gì? Thường Hiên đối với ngươi có tốt ?"

      A Phúc vội vàng đem chuyện của mình ở bên ngoài , rằng Thường Hiên nay ở cửa hàng làm chưởng quầy rất tốt, lại nhắc tới bức tranh thêu mình làm xong hơn phân nửa. Nhị thiếu phu nhân nghe xong cũng cảm thấy hứng thú, hai mắt mờ mịt dần dần nổi lên chút thần thái, dựa vào cạnh giường hỏi A Phúc: "Lát nữa ngươi lấy cho ta xem."

      A Phúc vội : "Vốn muốn lấy cho nhị thiếu phu nhân xem, nay mang đến, vừa rồi giao cho A Bình bên ngoài."

      Lập tức nhị thiếu phu nhân lệnh cho A Bình tiến vào, đem bức tranh thêu mở ra cho nàng ấy xem. Nhị thiếu phu nhân cố gắng ngồi dậy, cúi đầu quan sát bức thêu nửa ngày, mới rốt cục thào : "Cũng tốt, chỉ mong đến lúc đó làm xong, coi như ta đáp lại chút tâm ý của bà ấy ."

      A Phúc lập tức dám nhiều lời, chỉ cẩn thận ở bên hầu hạ.

      Nhị thiếu phu nhân nhìn nửa ngày, rốt cục có chút mệt mỏi, nên lệnh cho A Bình đem bức tranh thêu thu hồi, lại hỏi A Phúc ít chuyện bên ngoài. A Phúc nhớ tới nhị thiếu phu nhân còn chưa ăn cơm, vội nhân cơ hội khuyên bảo. Nhị thiếu phu nhân chỉ nở nụ cười: "Ngươi đúng, mặc cho trời xảy ra chuyện lớn, cơm vẫn luôn phải ăn."

      A Bình vừa thấy trong lòng lập tức vui vẻ, vội sai người đem cháo táo đỏ ngân nhĩ sớm chuẩn bị xong bê lên.

      Hai người hầu hạ nhị thiếu phu nhân ăn cơm, lại nhìn nàng ấy nằm xuống, thế này mới lặng lẽ rời khỏi phòng. Sau khi ra, A Bình nhìn nhìn bụng A Phúc, thở dài : "Muội ngày thường cũng phải chú ý đó."

      A Phúc nhớ tới dáng vẻ nhị thiếu phu nhân, trong lòng trầm trọng, cũng gật đầu : "Muội biết." Nàng ngẩng đầu nhìn A Bình, nhớ tới nàng ấy nay ở bên đại thiếu gia, nhân tiện : "Tỷ cũng phải bảo trọng chính mình."

      Hai nha hoàn ngày xưa bên cạnh nhị thiếu phu nhân nay đều là phụ nữ có chồng. Tuy trước kia cũng từng có lúc thoải mái, nhưng hôm nay gặp lại ở đây, cũng có vài phần nỡ.

      A Phúc rốt cuộc từ biệt A Bình, ôm bức tranh thêu trong lòng, nghĩ hôm nay nếu đến đây, bằng thăm cố nhân. Trước tiên vấn an Lâm ma ma, Lâm ma ma tự nhiên là biết chuyện nhị thiếu phu nhân, cũng cho A Phúc rất nhiều chuyện, bắt nàng phải chú ý. A Phúc lúc đến mang cái gì, bất quá cũng lấy ra từ trước ngực túi tiền có ba lượng bạc, vội cho Lâm ma ma, là để bà mua chút đồ linh tinh. Lâm ma ma lại kiên quyết nhận, A Phúc nghĩ cũng đúng, kỳ người già mấy năm nay chỉ có vào có ra, làm sao mà thiếu bạc, lập tức cũng chỉ đành thôi.

      Rời khỏi chỗ Lâm ma ma, trong lòng nàng còn nghĩ tới tình cảnh vừa nhìn thấy của nhị thiếu phu nhân. Nghĩ đến vốn dĩ người đường làm quan rộng mở như vậy, nay đơn giản là vì đứa này, lập tức giống như sương đánh cà tím, hoàn toàn ủ rũ. Nàng ngẩng đầu nhìn nắng xuân tháng ba, trong lòng lại cảm thấy vài phần thê lương.

      Vừa vặn lúc này nàng ngang qua bên hồ, nhớ tới rất nhiều chuyện ngày xưa, cũng nhớ tới Hoa Nghênh Xuân, nhớ lúc trước nàng ấy cũng có thai, biết nay thế nào. Lập tức chuyển chân qua, tính nhìn xem Hoa Nghênh Xuân.

      Ai ngờ lúc tìm được Hoa Nghênh Xuân, thấy Hoa Nghênh Xuân trong lòng ôm đứa bé gần tuổi, nhóm lửa nấu cơm. Lúc A Phúc đến gần xem, thấy Hoa Nghênh Xuân mặt có vài phần ai oán, khuôn mặt cũng thập phần tiều tụy.

      Hoa Nghênh Xuân cúi đầu vội vàng, chợt thấy bến dưới có bóng người, ngẩng đầu nhìn thấy là A Phúc, lập tức kinh hỉ thôi, vội vàng buông đồ trong tay kéo A Phúc chuyện.

      A Phúc thương tiếc nhìn nàng ấy so với những ngày hạnh phúc trước đó, nay dung nhan cũng ảm đạm ánh sáng, trong lòng muốn hỏi, nhưng lại biết mở miệng thế nào. Hoa Nghênh Xuân cũng nhìn ra tâm tư A Phúc, thảm đạm nở nụ cười: "Nhà bọn muội giờ cũng rất có tiền đồ, chăm sóc ngựa được nhị lão gia nhìn trúng, đề bạt chàng, chàng nay rất đắc ý." đến đây, thần sắc nàng nổi lên vài phần thê lương: "Cũng vì quá mức đắc ý, đắc ý đến nỗi ngay cả con của mình cũng lười về nhà xem, cũng có chút chướng mắt bà già mặt vàng* như muội."

      (*) phụ nữ có chồng lớn tuổi

      A Phúc lập tức kinh ngạc: " lúc trước phải đối với muội tốt lắm sao? Sao lại thành như thế?"

      Hoa Nghênh Xuân cười khổ, lắc đầu thở dài: "A Phúc, tỷ hiểu, người đàn ông trước kia cảm thấy bản thân tốt, cảm thấy có mình chính là tốt. Nhưng nay người ta có tiền đồ, tự nhiên là chướng mắt, trong mắt đều ngắm mấy tiểu nương thôi."

      Hai người chuyện, lại nghe đứa bé sau lưng Hoa Nghênh Xuân đột nhiên ‘Oa’ tiếng khóc lớn, nàng ấy vội vàng mở dây vải, thả đứa bé xuống, cởi áo ra cho đứa bé uống sữa. A Phúc cẩn thận nhìn nhìn bốn phía, đây là phòng bếp lộ thiên, chung quanh vẫn có vài gã chăn ngựa. Lại nhìn Hoa Nghênh Xuân, quả thản nhiên tự tại thèm để ý. Nàng nhớ tới ngày xưa, Hoa Nghênh Xuân cũng là nương xấu hổ, đừng trước công chúng lộ ngực, ngay cả tay cũng đều ngượng ngùng cho đàn ông nhìn thấy.

      Hoa Nghênh Xuân thấy A Phúc nhìn quanh ánh mắt kinh ngạc, biết nàng khó hiểu, bất đắc dĩ nở nụ cười : "Chung quanh ai cũng vậy, thời gian lâu cũng thành thói quen."

      === ====== ====== ====== ========

      Từ trong phủ ra, A Phúc trong lòng cảm thấy trầm trọng, khi về nhà là chạng vạng, nàng thế nhưng có tâm trạng nấu cơm, chỉ ngồi yên ở trước cửa sổ suy nghĩ tâm .

      Lúc này Thường Hiên vừa vặn trở về, vẻ mặt đắc ý, nhìn thấy A Phúc ngồi ở trước cửa sổ, lập tức cười tiến lên ôm, vui vẻ : "A Phúc, hôm nay ta làm cọc mua bán rất tốt."

      A Phúc thấy vui vẻ, lập tức cười hỏi: "Chàng làm vụ mua bán gì?"

      Thường Hiên mặt mày hớn hở kể, ra có thương nhân ở miền nam là có tồn ít sa tanh loại tốt, tính bán rẻ ra. Thường Hiên vừa khéo được tin như vậy, lập tức cùng người ta đàm phán, lấy giá thấp hơn thị trường ba phần để mua.

      Thường Hiên tới đây, tiến đến bên tai A Phúc vừa cười : "Lần này có thể kiếm ít bạc, cửa hàng sau này cũng tốt lên."

      A Phúc lại cảm thấy nghi hoặc: "Chuyện tốt như vậy, sao lại đến phiên ta chứ? Huống hồ nếu là lụa loại tốt, ông ta vì sao phải bán rẻ ra?"

      Thường Hiên lại tràn đầy tự tin: "Người ta là trong nhà xảy ra chuyện, vội vã muốn về, cho nên mới tính vội vàng thanh lý. Về phần vì sao rơi xuống đầu ta, còn phải chúng ta tin tức linh thông động tác mau lẹ sao, cái này cũng là phu quân của nàng may mắn."

      A Phúc nghe tuy có phần nắm chắc, nhưng trong lòng vẫn có chút lo lắng, lập tức khuyên nhủ: "Vậy chàng phải cẩn thận, miễn cho bị người ta lừa."

      Thường Hiên tự nhiên gật đầu: "Nương tử đúng, ta nghe lời nàng."

      _____________________________________________
      CHƯƠNG 48, A Phúc, ta quả nhiên làm tốt hơn người ta

      CHƯƠNG 48, A Phúc, ta quả nhiên làm tốt hơn người ta

      Thường Hiên trong miệng đồng ý với A Phúc nhất định chú ý, quả thực cũng cẩn thận gấp bội rồi, nhưng rốt cuộc là người trẻ tuổi, lại là lần đầu làm vụ mua bán lớn như vậy, quả nhiên vẫn xảy ra chuyện.

      ra Thường Hiên để ý vị Nhậm Vinh kia kêu la phản đối, đem bạc xoay vòng của cửa hàng tập trung lại, như thế mới thuận lợi mua bán chỗ sa tanh kia. Lúc ấy Thường Hiên cũng sợ gặp chuyện may, cố ý tìm Trần Hoài Đan là người kiểm nghiệm hàng hoá trong cửa hàng đến, hơn nữa còn có cả vị tiên sinh ở phòng thu chi, có thể là xuất toàn bộ lực lượng kiểm hàng. Lúc ấy Trần Hoài Đan chắc chắn xem xét số vải tinh tế mềm nhẵn kia, ngẩng đầu với Thường Hiên: "Số vải này, quả là hàng hoá thượng đẳng, ở phương bắc ta đều là hiếm thấy."

      Thường Hiên thể biết bao nhiêu loại vải, bất quá tốt xấu cũng theo cha đến miền nam, lập tức cũng lại xem xét, trong lòng cũng là vừa lòng. Bất quá mặt vẫn bất động thanh sắc hỏi Trần Hoài Đan: "Còn cần kiểm tra những loại khác ?"

      Trần Hoài Đan gật đầu: "Ngươi trước bàn lại giá với đối phương , ta ở bên này kiểm tra chút."

      Thường Hiên nghe xong, ngẫm lại cũng đúng, tuy giá này có vẻ thấp, nhưng tổng là muốn thử thăm dò ý của đối phương chút xem xem có thể hạ thấp hơn hay . Lập tức dẫn theo tiên sinh của phòng thu chi bàn giá cả với bên bán hàng.

      Mại gia tuy rằng là người phía nam, lại mang theo giọng phương bắc, Thường Hiên nghe xong khó tránh khỏi nghi hoặc, vì thế lúc uống trà cũng thuận miệng hỏi, Mại gia kia lại bất đắc dĩ , ông ta kỳ là người phương bắc, lúc trẻ tuổi theo cha đến phía nam làm chuyện buôn bán, rồi ở lại đó. Nay cha ông già rồi luôn có ý muốn lá rụng về cội, nên lệnh cho ông ta đến xem giá thị trường bên này. Ai biết vừa chuyển chuyến hàng xong, nghe tin cha bỗng nhiên bệnh nặng, vì vậy mới muốn bán giá rẻ .

      Thường Hiên vẫn như cũ bất động thanh sắc, lại lôi kéo giao tình với người ta, hỏi người ta đường từ phía nam tới là bằng đường thuỷ hay đường bộ. Mại gia đường thuỷ, lập tức hai người lại tán gẫu đến những chuyện đường gặp được những kiến thức gì mới, mại gia này đều được mạch lạc ràng. Thường Hiên cảm thấy nghi hoặc dần dần tán , nay trà uống xong rồi, bạc cũng cứ thế giao.

      Sau vài ngày Thường Hiên rất hưng phấn, cả buổi tối cầm bàn tính cân nhắc, chỗ lụa này hẳn là nên bán như thế nào, có thể kiếm lãi bao nhiêu bạc. A Phúc cúi đầu thêu thùa may vá, nghe nhắc tới chuyện này, lỗ tai muốn sinh kén, sau lại nhịn được cười ra: "Chàng niệm niệm lại như vậy, tương lai con của chúng ta sợ là vừa ra đời muốn tính sổ."

      Thường Hiên rất đắc ý, tới bên A Phúc xoa cái bụng sáu tháng của nàng: "Chút nữa lấy mấy cuộn lụa về, cũng để cho nàng mấy bộ xiêm y tốt nữa." Thường Hiên nghĩ nay tháng năm, mắt thấy đến mùa hạ, dùng chỗ vải mới mua gần đây làm quần áo mùa hè nhất định rất đẹp.

      A Phúc cũng cần xiêm y gì, bất quá nàng nghe Thường Hiên nhắc như vậy, khỏi : "Chỗ lụa này lấy làm xiêm y nếu thích hợp, bằng lát nữa chàng cho ta mấy cuộn, ta tặng cho vài tỷ muội tốt trong phủ."

      Thường Hiên tất nhiên là đồng ý, A Phúc nghĩ nghĩ còn : "Chàng chọn mấy cuộn màu đứng đắn chút, để ta cho Lâm ma ma dùng."

      Thường Hiên liên tục gật đầu: "Chắc rồi, lát nữa ta cho người đem đến, sau đó lại mua ít trái cây mới lạ đưa cho bề của nàng."

      Việc này lên kế hoạch rất khá, đôi vợ chồng trẻ cũng vì vậy mà vui rạo rực, nhưng ai ngờ đợi đến khi Thường Hiên đem chỗ lụa kia bày ra ở cửa hàng mặt tiền tính làm lớn trận, bỗng nhiên nghe tin tức truyền đến, chỗ lụa kia đều bị lỗi.

      Thường Hiên ban đầu còn coi là chuyện quan trọng, chỉ cau mày hỏi: "Lỗi gì?”

      Tiểu nhị mười bảy mười tám tuổi, tuổi xấp xỉ với Thường Hiên, gọi là Song Hỉ, ngày thường theo Thường Hiên cũng rất bội phục Thường Hiên, nay gấp đến độ trời tháng tư mà đầu đầy mồ hôi, dậm chân vội la lên: "Ngoại trừ ít lụa bên coi như là tốt, phía dưới có rất nhiều lỗi, căn bản thể bán!"

      Thường Hiên vừa nghe lời này lập tức nóng nảy, cũng quản Song Hỉ, bản thân vội lấy con ngựa phóng thẳng đến kho để hàng hoá, lúc ấy tiên sinh phòng thu chi bên cạnh cũng hoảng sợ, theo Thường Hiên chạy tới.

      Vài người vội vã đuổi tới kho để hàng hoá, Thường Hiên tiến lên phen dỡ hết đám lụa ra, nhất thời giống như ngũ lôi oanh đỉnh, quả nhiên bên trong chỗ lụa hồng nhạt đều có lỗi! Lụa như vậy bất quá là hàng thứ đẳng thôi, người bình thường ai lại tiêu tiền mua cái này làm xiêm y đâu!

      Thường Hiên ngây ngốc tin, khẩn trương chạy lại lật mấy cuộn ra, đám dỡ ra, nhưng lại khiến kho hàng hoá run rẩy như gặp kiếp nạn, cứ thế mà phát ra cái nào tốt!

      Thường Hiên lần này là mặt mày choáng váng, nặng nề mà nhíu mày, nhìn chằm chằm chỗ lụa kia, câu cũng nên lời.

      Tiểu nhị Song Hỉ ở bên cạnh thực muốn khóc: "Thường chưởng quầy, phải làm sao bây giờ?"

      Làm sao bây giờ? Thường Hiên nào biết phải làm sao bây giờ! Nhưng nay Thường Hiên phải tiểu mao đầu ở chỗ cha phụ việc, là đại chưởng quỹ của cửa hàng! tiếng Thường chưởng quầy, thể hoảng loạn.

      Lập tức Thường Hiên cứng rắn buộc mình tĩnh tâm lại, nhìn hàng hoá chung quanh bốn phía, trầm giọng : "Song Hỉ, trước tiên ngươi đến quan phủ báo án ."

      Song Hỉ vẻ mặt đau khổ hỏi: "Thường chưởng quầy, cái này còn hữu dụng sao, người ta sớm chạy trốn còn tung tích."

      Thường Hiên lại hít vào hơi, giận tái mặt : "Mặc kệ được hay đều phải dùng, án này phải báo, nhanh ."

      Song Hỉ thấy Thường Hiên thế, chỉ đành chạy nhanh ra khỏi nhà kho, lấy con ngựa xoay người chạy , trực tiếp hướng đến quan phủ mà .

      Tiên sinh phòng thu chi lúc này sắc mặt cũng tái nhợt thảm đạm, ông run run vươn tay vò chỗ sa tanh đầy lỗi kia, gần như tuyệt vọng hỏi: "Cho dù báo án, bạc sợ là cũng tìm lại được!"

      Ông tuổi lớn, có ba con trai , con muốn xuất giá, con trai muốn cưới vợ, đều phải trông chờ chỗ bạc này, bây giờ ông sợ nhất là cửa hàng đóng cửa hoặc xảy ra chuyện, như vậy ông ngay cả việc cũng còn. Vốn dĩ Thường Hiên tìm tới ông, ông thấy cửa hàng có hy vọng, nên theo Thường Hiên làm trận, tốt xấu cho mình tích trữ ít tiền mua quan tài, nhưng nay chuyện như vậy, sợ là tất cả đều hỏng.

      Thường Hiên lúc này trong lòng cũng như rơi xuống hầm băng, bất quá vẫn ngẩng đầu, miễn cưỡng an ủi tiên sinh phòng thu chi : " có gì đâu, ta tìm quan phủ đuổi theo, có thể đuổi kịp."

      vậy, kỳ trong lòng cũng hiểu, việc buôn bán bị lừa, đừng người nọ sớm biết chạy đâu, cho dù tìm được có thể thế nào? đến vẫn là vì mình cẩn thận bị người ta lừa gạt.

      Nghĩ vậy, Thường Hiên trong đầu vừa động, nhớ tới tình cảnh nghiệm hàng ngày ấy, khỏi cười khổ tiếng, Trần Hoài Đan này, rốt cuộc là có ý định gì, ngờ vẫn là bị mù rồi? Kỳ Trần Hoài Đan ngày thường cùng với Nhậm Vinh cũng thân cận, nhưng là người làm việc lâu năm, vì thế Thường Hiên mới tuyển người này, cũng từng nghĩ ngờ rơi xuống tình cảnh như thế!

      đến tiểu nhị Song Hỉ quan phủ báo án, phủ nha ban đầu còn để ý, mắt thấy còn tùy tiện đuổi Song Hỉ , nhưng sau lại ở bên cạnh lỗ tai sư gia thầm phen, mắt ông ta lập tức sáng lên, nhìn nhìn Song Hỉ thêm vài lần.

      Sau lại hỏi Song Hỉ vài câu, đơn giản là trong cửa hàng có ai, đợi cho hiểu chuyện, biết người trong cửa hàng dĩ nhiên là hầu phủ, lập tức xem trọng hơn mấy phần. Vì thế vội chạy truyền người qua kho hàng, đem tình hình kho hàng ghi chép lại. Ông ta còn tự mình đến gặp Thường Hiên, hỏi Thường Hiên khách thương kia gương mặt có đặc thù gì cùng với thân phận lai lịch ra sao.

      Thường Hiên cũng rất ít qua lại giao tiếp với quan trường, bất quá nghe lời của đối phương, biết đối phương kính mình là người của hầu phủ mới cố ý bắt chuyện, cũng ràng đem chuyện này phen, cuối cùng còn lễ tặng trăm lượng bạc.

      Vị quan này tự nhiên là dám nhận, vội từ chối, Thường Hiên biết người ta cũng ham cái này, đành phải thôi.

      === ====== ====== ====== =========

      Cái gọi là chuyện tốt ra cửa chuyện xấu truyền ngàn dặm, tin Thường Hiên trúng đám hàng thứ đẳng rất nhanh truyền khắp nơi, biết tin tức này trước tiên dĩ nhiên là vị Nhậm Vinh kia. Nhậm Vinh dẫn theo thủ hạ ngày thường cùng ăn uống, nghênh ngang tìm tới Thường Hiên, cười hớ hớ châm chọc : "Đây phải là Thường đại chưởng quỹ của chúng ta sao, biết nay Thường đại quản kiếm được bao nhiêu bạc từ chỗ vải kia rồi?"

      Thường Hiên biết ông ta cố ý móc mình, lập tức cúi đầu chỉ nhìn sổ sách, cũng quan tâm ông ta, nhưng Nhậm Vinh vất vả mới có cơ hội như vậy, dùng hết sức đánh ra quyền lại giống như đánh vào vải bông, trong lòng tự nhiên là cam lòng, cuối cùng dậm chân : "Bây giờ ta lập tức vào phủ tìm rể chuyện, tìm cả lão cha kia của ngươi ra, xem ông ta làm thế nào che chở cho ngươi!" xong hất tay áo mà .

      Đêm đó Thường Hiên về nhà, cố gắng chống đỡ ngày rốt cục sụp đổ, đặt mông ngã ngồi ở ghế, ôm đầu cúi thấp lời nào.

      A Phúc thấy như vậy, trong lòng cũng trầm xuống, dáng vẻ này cũng chưa bao giờ có, vì thế ở bên nhàng hỏi làm sao vậy.

      Thường Hiên nâng mặt lên, thân thể cường tráng khuôn mặt lụi bại uể oải, trong mắt còn mơ hồ dẫn theo tơ đỏ, nhìn tiểu nương tử của mình, chuyện, trực tiếp đưa tay đem nàng ôm lấy, sau đó đem đầu chôn trong cổ nàng.

      A Phúc trong lòng càng thêm yên, biết tất nhiên là gặp chuyện, vì thế khó tránh khỏi miên man suy nghĩ, cuối cùng Thường Hiên rốt cục vừa buồn vừa : "A Phúc, ta quả nhiên làm việc kém hơn người ta..."

      Khi Thường Hiên đến đây, có ủy khuất có làm nũng, giống như đứa bé ở bên ngoài làm vỡ bình hoa nhà người khác, cẩn thận chôn trong lòng mẹ biết làm thế nào cho phải.

      Trong lòng A Phúc nhất thời thắt chặt, vươn tay ôm lấy thắt lưng rắn chắc của Thường Hiên, ôn nhu khuyên giải an ủi: "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Kỳ nàng cũng đoán được ít, tất nhiên là cửa hàng xảy ra chuyện, mà cửa hàng gần đây có chuyện lớn nhất cũng chính từ cái gọi là chỗ lụa tiện nghi kia.

      Thân mình Thường Hiên cẩn thận tránh cái bụng nổi lên của nàng, giống đứa tựa đầu bộ ngực đầy đặn của nàng lung tung cọ xát, trong miệng giọng lẩm bẩm : "A Phúc, chỗ lụa kia căn bản thể bán được, ta biết nên làm gì bây giờ, cha ta nhất định rất thất vọng, ta nên thân..."

      A Phúc đau lòng, dùng đôi tay mềm mại nâng khuôn mặt kiên nghị của lên, giọng dỗ : " có gì hết, phải là kém hơn so với người ta thôi sao, sau này còn có cơ hội."

      Thường Hiên cũng tin, đỏ hồng mắt : "Có lần như vậy, ta làm chưởng quầy cũng thích đáng."

      A Phúc nhìn thất bại đến gần như tuyệt vọng, liều mạng lắc đầu : " đâu, chuyện này là cái gì đáng ngại, ta nhất định có thể qua được cửa này!"

      Thường Hiên nâng tay, sờ sờ hai má mềm mại của tiểu nương tử nhà mình, cười khổ : "A Phúc, chỗ lụa kia đều có lỗi, có người mua. Ta gần như dùng tất cả bạc mà cửa hàng có để làm vụ này, cứ như vậy lại trôi theo dòng nước, sau này hợp đồng làm sao làm, ta hoàn toàn biết."
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 49, hôm nay chính là ngày gian nan

      Đêm nay Thường Hiên ngủ cũng tốt, lăn qua lộn lại mãi cho đến sau nửa đêm. A Phúc trong lòng cũng sốt ruột thay , tự nhiên là ngủ được, nhưng nàng lại muốn Thường Hiên lo lắng cho mình, đành phải nhắm mắt giả bộ ngủ. Đến giờ tý, A Phúc cuối cùng có chút buồn ngủ, quay đầu lại xem, chỉ thấy Thường Hiên vẫn mở to đôi mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm đồ trang trí nóc đỉnh màn như cũ, biết suy nghĩ cái gì.

      A Phúc vừa động, cũng kinh động đến Thường Hiên trầm tư, lật lại, đưa tay đem A Phúc ôm vào trong ngực, giọng khàn khàn: "Sao nàng còn chưa ngủ?"

      A Phúc lời nào, ngủ, nàng sao có thể an tâm mà ngủ?

      Thường Hiên trong lòng cũng hiểu, đem A Phúc ôm vào trong ngực, lại dùng bàn tay to đem đầu A Phúc đặt ở trong ngực mình, đồng thời lại cẩn thận bụng của A Phúc.

      A Phúc nghe tiếng tim đập trầm ổn có lực của người đàn ông này, tâm giống như bình tĩnh lại. Nàng nghĩ bất kể xảy ra chuyện gì, cho dù ngày gian nan đến ăn trấu nuốt cải, bọn họ vẫn luôn là người nhà, nàng luôn được Thường Hiên ôm vào trong ngực, kỳ như vậy là đủ rồi.

      Thường Hiên lại đưa tay thò vào trong vạt áo A Phúc, A Phúc còn tưởng muốn sờ hai quả đào xưa nay vẫn nhất, ai biết bàn tay to kia chỉ ở quả đào nhàng xoa bóp, lại theo thắt lưng nở nang của nàng xuống, tới cái bụng muốn tròn trịa của nàng.

      Bàn tay Thường Hiên ở trong áo của A Phúc mềm vuốt ve cái bụng kia, khàn khàn : "A Phúc, con chúng ta cũng sáu tháng rồi?"

      A Phúc tựa vào cánh tay của , nhàng ‘Ừm’ tiếng, ôn nhu bổ sung : "Qua thêm bốn tháng nữa là có thể sinh, Nhạc phu nhân hẳn là sinh tháng chín."

      Thường Hiên trầm mặc hồi lâu, tiến đến bên tai A Phúc thấp giọng : "A Phúc phải ngoan, cần lo lắng chuyện đó cho ta, cũng chỉ là chút tiền mà thôi, trời sập xuống còn có cha."

      A Phúc thấy ngược lại an ủi mình, trong lòng vừa chua xót lại vừa ấm áp, cố gắng nở nụ cười, dùng mặt cọ cọ lên cánh tay kiên cố của , giọng : "Ta biết, ta sợ, cùng lắm bị chủ tử mắng trận, lại lần nữa trở lại trong phủ thôi."

      Tay kia của Thường Hiên khẽ vuốt mái tóc của nàng, lại vỗ vỗ dường như an ủi, dỗ : " đâu, ta nhất định xử lý tốt chuyện này, ta muốn tiếp tục ở lại cửa hàng làm việc, muốn đem tổn thất lần này bù lại."

      A Phúc ngờ tới lại nghĩ như vậy, khỏi khẽ nhếch môi ngẩng đầu kinh ngạc nhìn người đàn ông của mình.

      Thường Hiên cúi đầu nhìn chăm chú nương tử trong lòng, thong thả, dùng loại giọng điệu kiên quyết đến có gì lùi bước : "A Phúc, ta nhất định phải tiếp tục ở lại cửa hàng, nhất định phải ở cửa hàng làm nên đại , tuyệt đối để cho người khác xem thường ta!"

      Lời của trầm trọng như vậy, giống như thề với A Phúc, lại giống như thề với chính .

      A Phúc kinh ngạc nhìn người đàn ông lúc chạng vạng còn chôn ở trong lòng mình buồn bã, ủy khuất, nhìn bởi vì trời tháng tư ánh trăng mông lung chiếu vào sau lưng mà ở mặt hình thành bóng mờ, A Phúc bỗng nhiên cảm thấy, đàn ông rốt cuộc vẫn là đàn ông, tâm của đàn ông phải người phụ nữ như nàng có thể đoán được.

      Chí khí của đàn ông, cũng phải A Phúc có thể tưởng tượng.

      lâu sau, khóe môi A Phúc nhàng cong lên, nàng nhìn người đàn ông nhà mình trong mắt lên vẻ kiêu ngạo: "Chàng nhất định có thể." Giọng điệu nàng êm nhu hòa, mang theo mỉm cười.

      === ====== ====== ========

      Ngày hôm sau, Thường Hiên tỉnh dậy rất sớm, trước tiên vào phòng bếp nấu cho A Phúc ít cháo đậu đỏ tẩm bổ thân mình, bản thân chỉ ở phòng bếp tùy tiện ăn chút ít. Khi vào phòng, A Phúc vừa mới mở to mắt, nàng nay bởi vì có thai, so với trước kia ngủ hơn rất nhiều.

      Thường Hiên thấy nàng hai tròng mắt mông lung, hai má phiếm hồng, lập tức xoay người ngồi ở cạnh giường đất, tới gần giọng : "Cháo nấu xong, ở trong nồi hâm nóng, sau khi dậy nàng nhớ phải uống đó."

      A Phúc còn có chút mơ hồ, nháy đôi mắt tràn ngập buồn ngủ khó hiểu hỏi Thường Hiên: "Vậy còn chàng?" Ngày thường bọn họ đều là cùng nhau ăn điểm tâm, sau đó nàng nhìn Thường Hiên ra cửa đến cửa hàng.

      Thường Hiên cười , nhịn được đưa tay nhéo nhéo hai má của nàng: "Ta muốn đến phủ chuyến, cho nên tự mình ăn trước rồi."

      A Phúc nhớ tới chuyện hôm qua, trầm mặc lại, giọng : "Có muốn ta với chàng , ta có thể ——" nàng do dự, mắt hơi trốn tránh: "Ta có thể nhờ nhị thiếu phu nhân."

      Thường Hiên cúi đầu suy nghĩ, rốt cục lắc đầu : " cần, lần này ta vào là gặp muốn Tôn đại quản gia và cha, để xbiểu đệ thế nào."

      A Phúc gật gật đầu, nhìn khuôn mặt sáng sủa của người đàn ông nhà mình, hiểu sao có chút đau lòng, vì thế đưa tay khẽ vuốt hai má của .

      Thường Hiên nhìn chăm chú A Phúc, lại nở nụ cười: "Luyến tiếc ta rời ?" xong hơi nhấc mày, trong mắt hàm nghĩa cần cũng biết.

      A Phúc bị nhìn như vậy, mặt thế nhưng lập tức nóng bừng lên, khỏi làm nũng : "Chàng mau ."

      Thường Hiên cúi đầu hừ tiếng, đứng dậy đưa tay vào trong ổ chăn, tìm được khối mềm mại no đủ kia, nhàng nhéo chút, sau đó mới tiến đến bên tai nàng trầm giọng : "Buổi tối chờ ta về."

      === ====== ====== ====== ======

      Thường Hiên ra khỏi cổng nhà, vẻ mặt nhìn như thoải mái nhất thời biến mất, nhìn ngõ lúc rạng sáng càng thêm tĩnh mịch, lại nhìn đến có người ở trong sương sớm từ của ra, đoán chừng vội vàng bắt đầu làm, hay là ra ngoài mua bữa sáng, cũng có người híp mắt nhập nhèm đầy buồn ngủ ra đổ phân.

      Thường Hiên hơi hơi nhắm mắt lại, kỳ biết người sống đời khó tránh khỏi gặp ít khó khắn, cũng phải mỗi người đều có thể ở mặt mang theo thích ý thỏa mãn tươi cười nghênh đón mỗi buổi sáng, cũng phải mỗi buổi sáng đều có thể vào lúc rạng sáng xoa đôi mắt vừa buồn ngủ vừa mơ hồ ra bắt đầu ngày mới.

      Hôm nay chính là ngày gian nan, có khả năng phải đối mặt với trách cứ của chủ tử, càng có khả năng phải đối mặt với ánh mắt thất vọng của cha, cùng với khinh thị và châm biếm của người khác.

      Thường Hiên mở mắt, tự mình nở nụ cười, trong lòng tự , còn là gã sai vặt Thường Hiên theo tam thiếu gia lại dựa vào bảo hộ của cha nữa, nay là chưởng quầy chấp chưởng cửa hàng mặt tiền.

      Luôn có số chuyện, cần đối mặt, cần đảm đương trách nhiệm.

      Vì thế Thường Hiên hít hơi sâu, bước nhanh về phía trước, kiên định về phía hầu phủ.

      tin tưởng, ngày này rồi trôi qua.

      Kỳ rất nhiều năm sau Thường Hiên nhớ lại ngày nào đó, trải qua rất nhiều tang thương cũng nhịn được nở nụ cười. Ngay tại buổi sáng ra khỏi cửa nhà kia, Thường Hiên vừa tròn mười tám tuổi ôm ý chí tráng sĩ chịu chết quyết tâm tiến đến hầu phủ. cảm thấy mình gặp chuyện to lớn, cảm thấy đó là lộ trình gian nan nhất cả đời.

      Nhưng rất nhiều năm sau mỗi buổi sáng, Thường Hiên nhàn đến vô nhìn hoa rơi trong viện, Thường Hiên gặp được chuyện gì đều có thể chút hoang mang nhớ lại cái tuổi trẻ non nớt kia mà nở nụ cười, phía sau con đường còn rất dài, phải được trải qua mưa gió mà lúc này thể nghĩ đến.

      Ngày hôm nay, cũng chỉ là cái mở đầu mà thôi.

      ======

      Thường Hiên bước chân nhanh chậm, như thường lui tới vào hầu phủ. Trong Hầu phủ người có chút tin tức linh thông biết chuyện này, lập tức cẩn thận nhìn thần sắc của , bất quá lại nhìn ra manh mối gì, Thường Hiên mặt gần như có biểu tình.

      Thường Hiên xuyên qua đường quanh co, rất nhanh đến tiểu viện của Tôn đại quản gia. đầu tiên là gặp Tôn Vượng, Tôn Vượng rất tiếc hận đồng tình nhìn : "Thường Hiên, chuyện của ngươi ta nghe , ngươi nha, làm việc cũng quá cẩn thận, sao lại sơ suất như vậy chứ!"

      Thường Hiên chuyện, Tôn Vượng lôi kéo tiếp tục : "Cậu ta vẫn ngươi làm việc chắc chắn, ta tin, nhưng hôm qua ông ta lại đến đây phen, là ông ta cho ngươi mua chỗ vải kia, ngươi lại cố tình nghe, mẹ ta nghe xong tức giận đến chịu được, vẫn mắng cha ta, lúc trước nên đem chuyện đó giao cho ngươi."

      Vượng , Vượng phu nhân cũng vừa lúc được người hầu đỡ ra, nàng nay bụng rất lớn, thân mình cũng mập mạp. thực tế, ở người nàng gần như tìm ra bóng dáng Tĩnh nha đầu năm trước ở phòng tam thiếu gia vừa xinh đẹp lại điêu ngoa kia.

      Vượng phu nhân trừng mắt nhìn phu quân mình, thầm oán : "Chàng chạy đến đây cái gì vậy, Thường Hiên người ta tốt xấu cũng là người ở bên ngoài trải qua chuyện đời, làm sao giống chàng, suốt ngày ngốc ở nhà ra khỏi phòng."

      Vượng xưa nay giống như cha đều sợ vợ, nghe Vượng phu nhân lời này, lập tức lắp bắp : "Ta đây là trong lòng sốt ruột cho Thường Hiên thôi, làm ra chuyện như vậy, còn biết làm sao xong việc đâu."

      Vượng phu nhân liếc mắt Thường Hiên cái, thấy Thường Hiên căn bản thấy nhìn qua bên này, nàng rũ mắt khẽ thở dài tiếng: "Người ta đều nóng nảy, chàng gấp cái gì!" xong xoay người gọi nha hoàn đỡ nàng rời .

      Thường Hiên biết Vượng những lời này cũng là vì mình, nên tiến lên vỗ vỗ vai : "Huynh đệ, cảm ơn!"

      xong lời này, cũng thẳng vào nhà, Tôn đại quản gia ở trong phòng chờ .

      Vào phòng chính, thấy Tôn đại quản gia ngồi ở ghế , cha Thường quản ngồi cùng, hai người trong tay đều cầm ly trà nóng, giống như uống. Tôn đại quản gia thấy Thường Hiên tiến vào, lập tức tiếp đón Thường Hiên ngồi xuống, lại sai người dâng trà.

      Thường Hiên ngồi, càng có tâm tư uống trà, nhưng Thường quản lại tiếng: "Uống ngụm trà trước ."

      Thường Hiên nhìn cha, bất đắc dĩ, chỉ đành phải ngồi xuống chỗ kia thành uống trà.

      Thời gian ly trà trôi qua, Tôn đại quản gia và Thường quản vẫn đề cập tới chuyện cửa hàng, chỉ tùy tiện ôn chuyện, đến lúc tuổi trẻ trước kia. Thường Hiên có chút ngồi yên, muốn mở miệng, nhưng cuối cùng vẫn là câm miệng, bất đắc dĩ tiếp tục buồn rầu uống trà.

      Trong phòng, ly trà Tôn đại quản gia dùng là loại cực nông màu lam nhạt, uống ngụm nước trong ly trà thấy đáy.

      Nha hoàn bên cạnh thấy, khóe môi hơi nhếch lên, tiếp tục rót cho .
      Tôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :