1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 32, Quen tay . .

      Đêm đó trở lại phòng, A Phúc cẩn thận muốn hầu hạ Thường Hiên cởi áo lên giường nghỉ ngơi, nhưng Thường Hiên cũng muốn cho nàng giúp, tự mình nghiêm mặt hầm hừ cởi quần áo, sau đó xoay người lên giường chui vào ổ chăn.

      A Phúc cẩn thận cởi áo ngoài, lúc lên giường động tác vô cùng cẩn thận, tận lực quấy rầy đến Thường Hiên. Nhưng nàng tuy cẩn thận, mà giường chỉ có , ổ chăn cũng chỉ có , lúc nàng tiến vào trong chăn hai người dùng chung, vẫn đụng chạm đến sau lưng Thường Hiên.

      Lưng Thường Hiên cứng ngắc, cảm giác được đụng chạm của nàng lập tức ghét bỏ chuyển thân dịch vào trong. A Phúc cắn môi, nửa người bên trong nửa người ở bên ngoài ngây người hồi lâu, thẳng đến khi rùng mình cái, lúc này mới cẩn thận lui vào ổ chăn.

      Sau khi chui vào, nàng cuộn mình thành khối, tận lực cách xa Thường Hiên ít. Mà Thường Hiên cũng quay lưng cứng ngắc với nàng, vẫn nhúc nhích nằm yên.

      A Phúc mắt mở to, trong bóng đêm nhìn chằm chằm cái lưng tràn ngập bài xích kia, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy thực chua xót. Nàng nhớ tới đêm động phòng Thường Hiên bắt mình lấy nước rửa chân, nhớ tới lúc Thường Hiên đau lòng cầm tay mình, thậm chí còn nghĩ tới cả chuyện Thường Hiên mong chờ khoe bánh hoa hồng cao tranh được từ tay bọn tiểu nha hoàn.

      Thường Hiên kia, có phải trở lại nữa?

      Nhưng con người làm sao có thể bỗng nhiên lập tức thay đổi, sao có thể vì người khác mình quyến rũ đại thiếu gia cũng tin? A Phúc dùng sức cắn môi, cố lấy hết dũng khí bình sinh, nâng lên tay run run, muốn chạm vào lưng Thường Hiên lạnh lùng mà bài xích.

      Khi bàn tay bé lạnh như băng khẽ run rẩy chạm vào lưng Thường Hiên, Thường Hiên toàn thân cứng đờ, né tránh, cũng cự tuyệt.

      A Phúc thấy tránh, trong lòng dễ chịu ít, nên thuận thế đưa tay khoát lên cánh tay , nhàng lôi kéo, trong miệng giọng cầu xin : "Thường Hiên, ta thực có quyến rũ đại thiếu gia, trong lòng ta chỉ muốn lòng sống với chàng tốt, chàng, chàng đừng tự giận mình, được ?"

      Nếu là trước kia,Thường Hiên nghe được tiểu nương tử của mình giọng ôn nhu cầu xin như thế, sợ là sớm biến thành vòng tay mềm mỏng đem nàng ôm vào trong ngực phen thương tốt rồi. Nhưng nay Thường Hiên lại như vương bát ăn quả cân*, hoàn toàn quyết tâm.

      (*) quyết tâm ko thay đổi

      Thường Hiên đầu cũng quay lại, hừ lạnh tiếng : "Nương tử như nàng, ta dám, cả ngày làm cho người ta dày vò!".

      Thường Hiên thốt ra lời này, A Phúc nhất thời ngây dại, cánh tay khoát bả vai như hết sức lực rơi xuống, mà nước mắt cũng dọc theo hai má lại chảy xuống.

      Nàng cắn chặt môi, cho mình khóc tiếp, nhưng tiếng khóc nức nở rất vẫn tràn ra. Nàng hiểu được ý của Thường Hiên khi ra lời này, Thường Hiên căn bản muốn làm hòa với mình, ghét bỏ mình!

      A Phúc trong lòng càng nghĩ càng đau, toàn tâm đau, nàng biết chuyện làm sao lại náo thành như vậy, cũng biết nên vãn hồi trái tim của người đàn ông lạnh lùng trước mặt này như thế nào. Nàng chỉ biết lúc này, chính mình chẳng sợ dùng thân mình đụng đến nghìn lần vạn lần, cái lưng cứng ngắc này cũng nhu hòa phần.

      A Phúc mở to đôi mắt mờ mịt lúng túng, nước mắt làm ướt chăn, đôi mắt khóc vài lần dần dần khô cạn, mà tiếng khóc nức nở cũng tự giác tràn ra khỏi môi.

      Lúc này Thường Hiên vốn hề có động tĩnh gì lại bỗng nhiên ‘Soạt’ tiếng ngồi dậy, mạnh mẽ quay đầu, thở gấp nhìn chằm chằm A Phúc cắn môi khóc nức nở.

      A Phúc ngờ tới bỗng nhiên quay đầu, biết lúc này là như thế nào, cả kinh nước mắt đều ngừng, cắn môi lo sợ yên nhìn .

      Ai ngờ Thường Hiên lại vỗ xuống giường, đối với A Phúc tức giận khiển trách: "Nàng còn cho người khác ngủ nữa, khóc cái gì mà khóc, được khóc!". ( cái này phải gọi là gì =”= )

      A Phúc cả kinh câu cũng nên lời, mở to hai mắt gần như tuyệt vọng nhìn Thường Hiên.

      Thường Hiên thấy A Phúc mặt đầy đau thương hai mắt rưng rưng, chỉ do dự chút lại ngoan tâm quay đầu nhìn nàng: "Nàng được khóc, lát nữa để cha nghe thấy còn tưởng rằng ta hiểu chuyện lại khi dễ nàng!" xong tức giận nằm xuống, tiếp tục đem cái lưng quay về phía A Phúc, chính mình ngủ.

      A Phúc bây giờ ngay cả muốn khóc cũng khóc được, trợn tròn mắt nhìn cái lưng kia, vẫn nhìn đến hừng đông.

      Ngày hôm sau, A Phúc rời giường, ai biết nàng đêm ngủ tốt, ngày hôm sau tỉnh lại lúc này sắc trời sáng từ lâu, ngày thường Thường Hiên quen bám giường thế nhưng từ sớm thấy, mà nàng lại biết Thường Hiên rời giường lúc nào.

      A Phúc buồn bã ỉu xìu đứng lên, đến bếp xem xét, chỉ thấy nồi lạnh bếp lạnh, biết hai cha con khẳng định sớm ra cửa, ngay cả cơm cũng chưa ăn.

      Nàng mình ngồi ở trước bếp ôm cánh tay hồi lâu, đầu ngón tay gần như bấm chặt vào cánh tay.

      Nàng nghĩ, nương tử như mình, luôn xứng đáng, nàng còn mặt mũi gặp Thường Hiên.

      Bất quá bất kể chuyện này giải quyết như thế nào, ngày vẫn trôi qua, là bầy tôi giỏi vẫn phải hầu hạ, vợ của người hầu nho như nàng vẫn phải đả khởi tinh thần đến chỗ nhị thiếu phu nhân.

      A Phúc cơm cũng lười ăn, chỉ tùy tiện lấy ít nước lạnh rửa mặt, lại cố ý dùng nước lạnh tẩm ướt khăn tay chườm mắt, nhìn đôi mắt bây giờ giống như quả đào phải giảm sưng , sau đó mới hướng đến viện của nhị thiếu phu nhân mà .

      A Phúc đường tới, mới đầu là trốn tránh ánh mắt mọi người, nhưng sau lại phát những người khác cũng có gì khác thường. Đến viện nhị thiếu phu nhân, mấy nha hoàn thấy nàng lại đây, cũng nhìn nhiều thêm vài lần. A Phúc cúi đầu, dịu ngoan làm việc của mình.

      Lúc này A Bình vừa vặn ra nhìn thấy nàng, hung hăng trắng mắt trừng nàng cái, ánh mắt u oán cùng khó hiểu, điều này làm cho A Phúc trong lòng càng chịu khổ sở, nàng tối hôm qua đêm ngủ tốt, nhớ lại việc này, cũng ý thức được người A Bình thích dĩ nhiên là đại thiếu gia. Xảy ra việc như vậy, A Bình tất nhiên là oán hận mình.

      Nàng vừa ngồi xuống cầm lấy kim, trong lòng bởi vì nghĩ đến việc này, nên tay bị kim đâm, máu tươi đỏ thẫm lập tức chảy ra. A Phúc lại ngốc lăng nhìn vết máu kia, trong lòng nhớ tới ngày Thường Hiên cuống quít giúp mình băng bó, trong lòng lại vô cùng đau đớn.

      Lúc này cửa bị đẩy ra, A Bình cười lạnh tiến vào, trắng mắt nhìn A Phúc, tức giận : "Nhị thiếu phu nhân gọi ngươi qua!".

      A Phúc đứng lên, đưa tay để việc làm dở sang bên, đứng dậy định ra ngoài.

      A Bình thờ ơ lạnh nhạt, bỗng nhiên đầy châm chọc : "Trước kia ta coi như xem thường ngươi, nay chẳng những nhị thiếu phu nhân, mà ngay cả đại thiếu gia cũng che chở cho ngươi."

      A Phúc bất đắc dĩ nhìn A Bình, bình tĩnh : "A Bình, mặc kệ tỷ tin hay , ta có ý quyến rũ đại thiếu gia. Nếu ta là nha hoàn chưa gả, quyến rũ đại thiếu gia còn có thể làm thiếp thất. Nay Thường Hiên nhà ta tuy là người hầu, nhưng ở trong phủ cũng tệ lắm, ta có ý đồ quyến rũ đại thiếu gia để làm gì?" Nàng cúi đầu thê lương nở nụ cười: "Ý đồ gây chuyện bất an? Hay là ý đồ gây nên tiếng xấu?"

      xong, nàng vòng qua A Bình, thẳng ra khỏi phòng. Nhị thiếu phu nhân gọi nàng qua, nàng biết tất nhiên là vì chuyện ngày hôm qua, chỉ là biết nhị thiếu phu nhân xử trí như thế nào.

      A Bình nghe được lời này của nàng rất sửng sốt, cau mày nhìn A Phúc theo bên cạnh mình, cắn môi biết suy nghĩ cái gì.

      A Phúc đến trước cửa phòng nhị thiếu phu nhân, sớm có nha hoàn vào thông bẩm, rất nhanh nhị thiếu phu nhân lệnh nàng vào.

      A Phúc trong lòng vốn dĩ là bất an, nhưng khi tiến vào, nhị thiếu phu nhân đáng lẽ sắc mặt đầy chế giễu, lại hàm chứa ý cười, tỏ ý bảo nàng ngồi xuống.

      Nàng tất nhiên là dám ngồi, cúi đầu cung kính đứng ở bên.

      Nhị thiếu phu nhân cũng miễn cưỡng, nở nụ cười : "Hôm qua, cha chồng của ngươi Thường quản và mấy vị thiếu gia đều đến, mọi người còn chuyện tối qua là hiểu lầm."

      A Phúc nghe đến đó, trong lòng nhất thời co rút, hiểu lầm?

      Nàng nhịn được nâng mắt, khó hiểu nhìn về phía nhị thiếu phu nhân.

      Chuyện tối hôm qua, là thiếu gia uống say, lôi kéo nha hoàn lập gia đình, chuyện này lớn lớn , còn tùy xem người bên ngoài truyền như thế nào.

      Lúc này gần tháng chạp, phòng nhị thiếu phu nhân sớm có lò sưởi ấm. A Phúc ngẩng đầu nhìn qua, nhị thiếu phu nhân lấy cái gắp bằng đồng tinh xảo nhàng gảy lô than, tư thái tao nhã thong dong.

      Nhị thiếu phu nhân thấy A Phúc trong mắt ngập nước tràn đầy hy vọng cùng bất an, nhàng nở nụ cười, cầm lấy nước trà mà nha hoàn bên cạnh chuẩn bị nhấp ngụm, sau đó mới chậm rãi : "Hôm qua đại thiếu gia cũng , huynh ấy uống rượu, tưởng là phòng của mình, nên đường đột với ngươi. Tối hôm qua cha chồng nhà ngươi lại đây, ông ấy còn cố ý bồi tội."

      A Phúc dám tin, nhưng nhớ tới lúc đó đại thiếu gia đúng là có ý muốn tự gánh chịu tội danh, lại có chút nửa tin nửa ngờ.

      Nhị thiếu phu nhân nhìn A Phúc khẩn trương nháy mắt to, lắc đầu thở dài cười : "Ngay cả cha chồng nhà ngươi cũng có việc gì, ngươi sợ gì chứ?"

      A Phúc mím mím môi, thu lại tâm thần, nghĩ đến tình huống giờ. Hôm qua nàng nghĩ là trời sắp sập xuống rồi, nhưng hôm nay nàng bỗng nhiên phát , trời sập, kỳ vẫn ở cao?

      Nàng nghĩ nghĩ, gian nan mở miệng : "Nhưng hôm qua mọi người đều nhìn thấy, quả thực tốt, các nha hoàn khó tránh khỏi nhàn rỗi lời đàm tiếu." Chuyện này sợ là ngăn cũng ngăn được.

      Nhị thiếu phu nhân buông bát trà, rũ mắt xuống giọng : "Ngươi sợ cái gì, hôm qua sắc trời vốn tốt, có mấy người thấy ? Hơn nữa, dù sao chuyện này cũng xảy ra trong viện của ta, ta cũng muốn nhìn xem miệng nha hoàn miệng nào rộng như vậy." Nhị thiếu phu nhân đến mấy chữ cuối, giọng lập tức nâng cao, mặc dù vẫn giọng lời , lại có chỗ rất khiếp người.

      CHƯƠNG 33, gả được . . .

      A Phúc nghe đến đó, biết chuyện này xem như hóa giải, tuy rằng trong lòng vẫn vì sao nhị thiếu phu nhân giúp đỡ mình, nhưng rốt cuộc tránh được kiếp, lập tức vội vàng quỳ xuống, khấu tạ nhị thiếu phu nhân chiếu cố.

      Nhị thiếu phu nhân lại giương mắt nhìn nàng, thản nhiên : "Chuyện thôi, trở về nên làm gì làm ." xong nhàng ngáp cái.

      A Phúc thấy nhị thiếu phu nhân có ý mệt mỏi, vội vàng tạ ơn tiếp, rồi mới cáo lui ra.

      Ai ngờ nàng vừa tới cửa, nhị thiếu phu nhân có phân phó: "Ngươi ra ngoài, gọi A Bình vào đây, ta có việc phân phó nàng ấy."

      A Phúc trở lại phòng thêu, lúc này có vài nha hoàn lại đến thỉnh giáo nàng mấy vấn đề về tranh thêu, A Phúc tuy rằng trong lòng vẫn lộn xộn, nhưng cũng thu lại tâm tình cùng mọi người chuyện công việc.

      Bên này , Liễu nhi ló đầu qua đây. A Phúc đêm qua tự nhiên cũng nghĩ đến chuyện này, trong lòng cảm thấy Liễu nhi hơi có chút khả nghi, cũng cân nhắc chuyện này có quan hệ gì với nàng ta. Liễu nhi lại đây, mặt có biểu tình gì, làm bộ như có việc gì cười đáp: "Liễu nhi, muội ở bên ngoài làm gì vậy, còn mau vào cùng nhau học?"

      A Phúc vừa , nha hoàn khác cũng phát Liễu nhi, còn lôi kéo Liễu nhi cùng nhau tiến vào.

      A Phúc mẫn cảm thấy trong mắt Liễu nhi thoáng chút sợ hãi, bất quá thấy mình coi như có việc gì, nàng cũng rất nhanh trấn định xuống, miễn cưỡng cười cùng mọi người xem đồ A Phúc thêu trước kia.

      A Phúc tuy rằng kinh ngạc vì sao nhị thiếu phu nhân muốn phân phó A Bình nhưng lại để mình truyền lời, phải biết rằng A Bình là đại a đầu bên người của nhị thiếu phu nhân, muốn mình truyền lời ngược lại là khách sáo.

      Nhưng nàng tự nhiên dám hỏi nhiều, vội vàng đồng ý ra ngoài.

      Lúc ra ngoài, chỉ thấy A Bình hai mắt đỏ hồng đứng bên ngoài, A Phúc nhị thiếu phu nhân chờ nàng ấy. A Bình cũng có vẻ gì ngạc nhiên, đỏ hồng mắt vào nhà.

      Tuy rằng lời nhị thiếu phu nhân làm cho A Phúc an tâm ít, biết ít nhất trước mắt này cũng quá trắc trở, giờ nàng ưu tư nhất chính là Thường Hiên có hiểu lầm với mình. Trong lòng nàng cũng hiểu, nhị thiếu phu nhân đối với mình có thể che chở như vậy là có liên quan đến bức tranh thêu trước mắt. Tuy rằng bức tranh thêu này cũng phải chuyện lớn, nhưng đối với nhị thiếu phu nhân mà , bảo vệ vợ của người hầu cũng là nhấc tay chi lao thôi.

      A Phúc lập tức hạ quyết tâm đem bức tranh thêu làm tốt, tốt xấu cũng là bù thiếu sót cho mình. Nàng có ý này, nên dùng hết cả tâm tư quyết tâm quay lại lấy việc làm đầu, cứ như thế vùi đầu làm hồi lâu, đến khi lại ngẩng đầu lên cổ đều đau nhức, vừa thấy ngoài cửa sổ, trời muốn tối đen.

      Nàng nghĩ Thường Hiên nay đối với mình rất nhiều khúc mắc, mình hay là nên trở về sớm, vội thu dọn này nọ ra ngoài. Ai ngờ vừa ra khỏi cửa, gặp mọi người líu ríu biết cái gì, mặt thực có vài phần sắc mặt vui mừng cùng cực kỳ hâm mộ.

      A Phúc nay trong lòng có việc, đối với chuyện này cũng có hứng thú, hướng đến mọi người mím môi nở nụ cười, lập tức quay đầu rời khỏi. Ai biết trong đó có nha hoàn trong mắt mang ý cười, cố ý giữ chặt A Phúc : "A Phúc, tỷ có biết chuyện của A Bình ?"

      A Phúc mờ mịt lắc đầu, nhớ đến hôm nay còn nhìn thấy A Bình,mắt đỏ hồng dáng vẻ rất mất hứng, có thể có chuyện gì? Nha hoàn kia thấy A Phúc biết, cũng đắc ý nở nụ cười, thần bí hề hề : "Đại thiếu gia bên kia, muốn đem A Bình thu phòng!" xong lời này, mấy nha hoàn khác cũng đều hơi có chút ý muốn xem náo nhiệt đánh giá thần sắc A Phúc.

      A Phúc kinh ngạc trừng mắt nhìn, chuyện này là nàng ngờ tới, bất quá rất nhanh nàng cũng cười: "Đây là tin tức tốt."

      Mấy nha hoàn bên cạnh thấy trong mắt nàng đầy ý cười chân thành, cũng nhìn chằm chằm A Phúc nữa, còn cười bàn chuyện này.

      A Phúc biết bọn họ vốn dĩ đối với mình là có hiểu lầm, nên cố ý ở lại với bọn họ cùng nhau mấy tin tức , biết được ra chuyện này là lão phu nhân tự mình định ra, A Bình qua đó chính là thiếp, là vài ngày nữa làm.

      Bên này mọi người , A Bình vừa vặn theo nhị thiếu phu nhân từ trong phòng ra, nhìn thấy mấy nha hoàn có việc gì chuyện phiếm, huống hồ còn là chuyện của mình, lập tức cố ý lạnh mặt : "Trong viện chúng ta gần đây rất nhàn sao? Cho nên tối rồi các muội còn ở trong này líu ríu? Hay là ta với nhị thiếu phu nhân, dứt khoát cho các muội tìm thêm chuyện để làm”.

      Trong mấy nha hoàn giỡn, có người thường có vẻ rất quen với A Bình, cũng cố kị nàng ấy như thế nào, tiến lên nắm lấy tay áo nàng ấy đùa giỡn : "Tỷ nay sắp phải rời khỏi viện rồi, quản nhiều như vậy làm gì, muội thấy tỷ quá vui vẻ rồi bắt đầu hươu vượn nè!"

      A Bình giả bộ trừng mắt nhìn bọn nha hoàn cái, sau đó cũng nhịn được ‘Phụt’ cười rộ lên, vừa cười vừa : "Các muội chỉ biết lấy chuyện của ta ra huyên thuyên, sau này đến phiên của các muội, xem ta trêu ghẹo các muội như thế nào."

      A Phúc thấy A Bình nay chẳng những có vẻ tức giận buổi trưa, ngược lại càng thêm rực rỡ, biết nàng ấy nay được đến phòng đại thiếu gia, cũng so đo quá khứ thoải mái, vì thế A Phúc trong lòng cũng hơi buông xuống.

      A Bình xa xa nhìn A Phúc, thu hồi ý cười : " trễ thế này, sao ngươi còn về nhà , chẳng lẽ ngươi cần nấu cơm?"

      A Phúc thấy nhắc tới mình, nao nao, nhưng nghe nàng ấy tuy rằng có ý cười, mà rốt cuộc trong lời cũng hiền lành rất nhiều, nên hướng về nàng ấy cười gật đầu: "A Bình tỷ đúng, muội vốn định rồi, nhưng nghe được tin tốt của tỷ, trong lòng cao hứng cho tỷ, nên cùng mọi người chuyện trong chốc lát."

      A Bình đối với A Phúc vẫn cười nổi, bất quá vẫn theo lời của nàng : "Trời còn sớm nữa, ngươi sớm chút trở về ." Được A Bình đối đãi như vậy, trong lòng A Phúc tự nhiên dễ chịu ít, nàng bước nhanh về nhà, muốn về nhà nấu đồ ăn ngon cho Thường Hiên, nhìn nhìn lại sắc mặt Thường Hiên, việc này có thể vãn hồi được ít .

      Về nhà, Thường Hiên và Thường quản đều chưa trở về, trong lòng nàng vui vẻ, chạy nhanh đến phòng bếp thu dọn nồi và bếp bắt đầu nấu cơm. Hai ngày trước Thường Hiên mang về con gà xé tuyệt hảo còn chưa ăn, bởi vì là tháng chạp cũng sợ hư, còn để ở trong phòng bếp. Vì thế nàng bên đun nước, bên tranh thủ đem con gà chặt thành từng khối, lại cắt ít hành gừng tỏi, muốn ninh con gà này cho thơm ngào ngạt, chờ Thường Hiên trở về ăn.

      Nàng bên làm cơm, trong lòng bên cân nhắc, bỗng nhiên nhớ tới trước đó vài ngày Thường Hiên còn mang về bình rượu , lúc ấy mở ra cha con bọn họ trong buổi cơm chiều cũng uống ít, hai người đều vị tệ. Uống hết rượu tối hôm đó, Thường Hiên ôm nàng tốt hôn chút, hôn xong còn lăn đến giường ép buộc nàng phen, đêm kia so với bình thường còn muốn nhiệt tình cuồng mãnh hơn rất nhiều.

      A Phúc nghĩ đến đây, đỏ mặt lên, hơi do dự, nhưng vẫn từ trong ngăn tủ lấy ra nửa bình rượu còn lại.

      Đêm nay, đồ ăn ngon lại có rượu ngon, ngay cả Thường Hiên mặt có khó coi, nhưng trước mặt cha cũng dám gì, cũng nâng cốc gắp đồ ăn. Chờ ăn xong rồi, thừa dịp lúc say, nàng lên cúi mình vài câu lời hay, lại lấy quyển sách Thường Hiên ngày thường vẫn thích nhất, đem chuyện bình thường mình vẫn xấu hổ dám làm cho làm phen, kể từ đó, Thường Hiên dù có oán khí sâu hơn nữa, sợ là cũng tạm thời đánh tan vài phần.

      Về phần sau khi Thường Hiên rượu tỉnh, ở trong lòng A Phúc thầm tính toán, sau khi rượu tỉnh, y theo tính tình của , chừng lại muốn cáu kỉnh. Đến lúc đó A Phúc tất nhiên mềm giọng xin lỗi, cúi đầu chịu nhận tội, giải thích tốt chuyện này, bất mãn trong lòng Thường Hiên sai biệt lắm cũng có thể nguôi giận vài phần.

      Trong lòng A Phúc có tính toán vô cùng tốt, lập tức động tác tay hạ xuống càng mau, đem củi lửa bỏ vào bếp lò, để lửa cháy tốt, rất nhanh nước trong nồi sôi, nàng đem mấy khối gà sớm chuẩn bị tốt bỏ vào nồi.

      A Phúc bên làm việc bên hướng ra phía ngoài xem xét, nàng sợ đến lúc cha con hai người về nhà mình còn chưa làm xong, đến lúc đó để bọn họ đói bụng chờ, thứ nhất là mình tốt, thứ hai sợ Thường Hiên oán giận.

      Bất quá may mắn, lúc trong nồi sắt to khối gà hầm bắt đầu tỏa mùi hương dày đặc, cha con Thường quản vẫn chưa trở về. A Phúc nghĩ hôm nay sợ là bọn họ có việc về chậm trễ, nhưng ra lại cho mình có thêm thời gian, trong lòng khỏi thầm may mắn trời cũng có ý giúp đỡ.

      Đợi cho gà trong nồi mềm thơm nức, lúc A Phúc lưu loát cắt cải trắng non mềm làm đồ nhắm rượu, nàng rốt cục cũng nghe được tiếng cửa mở bên ngoài.

      A Phúc tim đập nhanh chút, chạy nhanh ra bày khuôn mặt tươi cười nghênh đón, ai ngờ bên ngoài cái đầu ngẩng lên lại là gã sai vặt. A Phúc nhận ra gã sai vặt này là người vẫn theo Thường quản , bình thường mọi người gọi là Tiểu Lục Tử, trước kia cũng từng đến nhà truyền tin.

      Lúc gã sai vặt nhìn thấy A Phúc nhu hòa cười ra nghênh đón, cũng hơi sửng sốt, sau mới phản ứng lại, vội vàng : "Là Thường quản sai ta đến đây thông báo tiếng, ông ấy đêm nay về nhà ăn."

      A Phúc gật gật đầu, chuyện như thế cũng là bình thường, nàng nghĩ nghĩ lại hỏi: "Thường Hiên đâu?" Gã sai vặt ngờ tới Thường Hiên, nhớ tới vội đến: "Thường quản chưa từng nhắc tới Thường Hiên, bất quá ta nhớ lúc ta tới, Thường Hiên hình như tính ở bên kia ăn cơm, có lẽ rất nhanh trở về đây."

      A Phúc được tin tức này, mỉm cười cảm ơn gã sai vặt, đóng cổng lại, lần nữa trở lại phòng bếp.

      Tình huống có thay đổi, Thường quản về, bất quá A Phúc cảm thấy quan tâm. Có Thường quản ở bên, cố nhiên có thể quản Thường Hiên ít, nhưng nếu Thường quản ở đây, chính mình lôi kéo Thường Hiên cùng nhau ăn cơm, Thường Hiên cũng thể ăn. Đến lúc đó Thường Hiên uống vài ly rượu, còn mình mềm giọng làm nũng phen, cuối cùng vẫn là lăn đến giường thôi.

      Kỳ tỉ mỉ mà tính toán, Thường quản ở đây, bọn họ hai người gây ra nhiều động tĩnh cũng sợ ông nghe được, ngược lại tiện hơn!
      Tôm Thỏ thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 34, A Phúc rất xấu . . .

      Đồ ăn rất nhanh làm tốt, A Phúc lại dùng cải trắng làm đồ nhắm rượu, cẩn thận bày biện, vừa lòng thở hắt ra, chờ Thường Hiên trở về.

      Nhìn ra bên ngoài, trời là sớm tối đen, nhưng bóng dáng Thường Hiên đến giờ vẫn thấy, trong lòng bắt đầu có chút bất an, cứ tới cổng nhà trái phải nhìn quanh, nhưng đêm mùa đông khung cảnh tiêu điều u ám, mọi nơi căn bản là ngay cả người lại cũng có, làm sao có bóng dáng Thường Hiên.

      A Phúc cúi đầu suy nghĩ, tự an ủi với chính mình có lẽ có việc chậm trễ, mình chờ chút là được. Kỳ bụng cũng đói, nhưng nhìn đồ ăn bàn, ngẫm lại hay là chờ Thường Hiên trở về sau.

      Cứ như vậy trái chờ phải chờ, đợi cho đến lúc canh hai, gà hầm trong nồi sớm lạnh, vẫn thấy bóng Thường Hiên đâu. A Phúc có chút ngồi yên, bình thường thời gian này, trong nhà sớm dọn dẹp xong xuôi hai người lên giường ngủ rồi. Dù cho Thường Hiên và Thường quản có ở bên ngoài cửa hàng ăn cơm, cũng nên trở về nhà rồi.

      A Phúc trái lo phải nghĩ, vẫn là đóng cửa lại ra phía ngoài, muốn đến chỗ Thường quản nhìn xem Thường Hiên rốt cuộc là xảy ra chuyện gì. Vừa mở cửa, bên ngoài gió lạnh lập tức vụt thổi lại đây, lập tức trong lỗ mũi đầy khí lạnh, thiếu chút nữa hắt xì.

      A Phúc quấn chặt áo bông người, dưới ánh trăng nhạt bước nhanh ra bên ngoài. Vốn phủ Hầu gia có hai sân, sân trong là vườn của đại tham quan tiền triều, niên đại lâu có chút quy mô. Ước chừng hai trăm năm trước, lúc bấy giờ hoàng đế Vĩnh Khang đem chỗ vườn này ban cho Bình Định Tây Bộ Vĩnh Định hầu. Hai trăm năm qua, con cháu Vĩnh Định vẫn ở trong viện sinh tồn sinh sản, dần dần bọn họ cảm thấy sân đủ phô trương,nên lại ở sân ngoài xây dựng thêm ngoại viện. Đến nay, trong hầu phủ quản gia người thân đều ở nội viện, mà khách phòng và người có liên quan đến cửa hàng bên ngoài, tất cả đều ở ngoại viện.

      Thường quản nguyên là quản trong phủ, tự nhiên ở nội viện có tiểu viện, nhưng buổi chiều ở bên ngoài làm việc quá muộn, ngẫu nhiên cũng ở tại ngoại viện.

      Từ khi A Phúc vào phủ Hầu gia, cũng ra ngoài nhiều, tất nhiên cũng đến ngoại viện. Nay mình trong đêm rét lạnh, xuyên qua đình đài, qua hành lang gấp khúc, lén lút ra ngoại viện. May mà lúc này trời tối muộn, người gõ mõ cầm canh vừa mới đánh canh hai, mà người gác đêm cũng có thể canh gác, đường thế nhưng gặp được ai chặn đường hỏi.

      A Phúc nửa ngày, nhìn cửa thuỳ hoa* phía trước, biết đây là nhị môn, đại môn để ra ngoài, hẳn chính là ngoại viện.

      (*) kiểu cửa trong kiến trúc nhà thời xưa, có mái, bốn góc buông bốn trụ lửng, đỉnh trụ chạm trổ sơn màu

      định ghé sát vào nhìn xem, lại bỗng nghe thấy giọng non nớt vang lên hỏi: "Làm gì vậy?"

      A Phúc cả kinh, ngẩng đầu nhìn qua, ra cửa này ở bên sườn còn có Ám các*, lúc này trong Ám các có thanh niên trẻ tuổi ghé đầu nhìn qua, nghi ngờ xem xét mình.

      (*) ta đoán nhầm chắc là lỗ tác dụng như mắt mèo ở cửa đại

      A Phúc nghĩ đây là người canh cửa, bước lên phía trước tình huống, thanh niên trẻ tuổi nhìn dáng vẻ A Phúc giống dối, mặt hòa hoãn rất nhiều, chỉ chỉ nhị môn bên cạnh : "Xem nè, cửa khóa rồi, vẫn là chờ ngày mai lại thôi."

      A Phúc theo tay thanh niên trẻ tuổi nhìn qua, quả nhiên thấy đại môn có cái khóa đồng to, lúc trước vì sắc trời tối thấy được. Lập tức nhất thời nóng nảy, nghĩ Thường Hiên còn ở bên ngoài, vội năn nỉ người canh cửa mở cửa cho mình. Mà người canh cửa rất kiên quyết, bị A Phúc đến kiên nhẫn, giọng điệu lập tức tốt, trầm mặt : " thể mở là thể mở, buổi tối sau khi nơi này khóa rồi, dù là các quản cũng thể mở!"

      A Phúc nghĩ đến Thường Hiên ở bên ngoài biết có chuyện gì, trong lòng khó tránh khỏi lo lắng, còn nghĩ tới mình chuẩn bị đồ ăn, cúi đầu thiếu chút nữa muốn khóc.

      Đúng lúc này, bên cạnh có giọng trầm ổn đột nhiên hỏi : "Có chuyện gì vậy?"

      Tiểu tử trẻ tuổi vừa nghe câu hỏi, trong miệng vội vàng hô Mạc thị vệ, lại đem chuyện A Phúc cho người nọ nghe lần.

      A Phúc nghĩ người này xem ra là quản , vội ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy đối phương ước chừng ba mươi tuổi, nhìn trầm ổn giỏi giang, lưng còn trang bị kiếm, nghe tiểu tử trẻ tuổi vừa rồi gọi là Mạc thị vệ, nghĩ đến hẳn là đầu mục.

      Lập tức bước lên phía trước chào hỏi, Mạc thị vệ cao thấp đánh giá A Phúc, sau mới hỏi: "Là nương tử nhà Thường quản ?"

      A Phúc nhàng gật đầu.

      Mạc thị vệ lại hỏi: "Tướng công ở nhà hẳn là Thường Hiên?"

      A Phúc kinh ngạc ngẩng đầu, phải biết rằng Thường quản ở trong phủ người biết rất nhiều, nhưng Thường Hiên lại có mấy người quen biết, người này có thể ra tên Thường Hiên, chẳng lẽ là quen biết?

      Mạc thị vệ thấy vậy nở nụ cười: "Quen biết Thường Hiên, lúc thành thân vừa lúc ta ở bên ngoài, cũng chưa kịp uống ly rượu mừng. Nếu tìm , vậy cần ở trong này tốn tâm tư đâu. Hôm nay lúc khóa cửa, ta nhớ vào nội viện, sau đó thẳng đến lúc nhị môn khóa, đều thấy ra ngoài."

      A Phúc nghe choáng váng: "Ý là, chàng sớm về nhà?"

      Mạc thị vệ nghe A Phúc hỏi như vậy, trầm ngâm nghĩ, nhìn A Phúc : " ngại tìm mấy người ngày thường quen biết thử xem, ta nhớ muốn tìm người uống rượu."

      A Phúc nghe lời này, nhất thời hiểu được, Thường Hiên tất nhiên là muốn về nhà, biết chạy đến nhà ai uống rượu rồi.

      Mạc thị vệ nhìn A Phúc vì đông lạnh mà đỏ bừng mặt, trong mắt hơi có chút thương hại, bất quá vẫn cười : "Ta nhớ ngày thường cùng với con trai của Tam quản Lục Các vẫn rất tốt, có muốn qua bên kia nhìn xem ?"

      A Phúc biết Mạc thị vệ giúp đỡ mình, cảm động gật gật đầu, cảm ơn Mạc thị vệ, rồi bước nhanh trở về.

      Vốn dĩ đường tới, sớm có chút mệt mỏi, cộng thêm tay mặt đều bị đông lạnh, lại lần nữa trở về, người cũng có chút phát lạnh. Bất quá bất chấp nhiều như vậy, xuyên qua hành lang gấp khúc, rốt cục lại tới viện nơi người hầu kia ở.

      Con trai Tam quản Lục Các, nàng vẫn biết, trước kia Thường Hiên từng chỉ vào chỗ kia với mình, cách nhà mình vài tiểu viện.

      Đến cửa nhà Lục Các, sợ mình tìm lầm lại quấy rầy người khác nghỉ ngơi, vì thế lưu ý chút, ở bên ngoài cổng nhà nghe ngóng, chỉ nghe bên trong có tiếng của đàn ông, tiếng chuyện khi to khi , nghĩ vậy là còn chưa ngủ, trong nhà quả thực có người, lúc này mới bắt đầu gõ cửa.

      Bên ngoài gió lớn, trong phòng huyên náo, lúc đầu gõ cửa còn , bên trong căn bản nghe thấy, sau đành phải mặc kệ, cầm vòng cửa dùng sức gõ vài cái, như thế mới kinh động người bên trong.

      Khi cổng mở ra, bên trong là thê tử của Lục Các, thê tử của Lục Các nhìn A Phúc ở bên ngoài đông lạnh đỏ bừng cả mặt cùng với ánh mắt lo lắng, hít hơi hoảng sợ, vội vàng mời nàng vào.

      A Phúc vội vàng kéo người ta hỏi: "Thường Hiên nhà ta có ở trong này ?"

      Thê tử của Lục Các thấy tay nàng đông lạnh thành dạng này, vừa lôi kéo vào nhà sưởi ấm, vừa : "Ở đây, uống đến sắp bất tỉnh nhân rồi. Vốn dĩ ta sang bên đó tìm người, ngờ cửa khóa, cả người thấy bóng, cũng biết chạy đâu."

      Vào phòng, quả nhiên thấy Thường Hiên say khướt ngồi ở trước bàn, mặt đất quăng đầy các bình rượu rỗng, cả người đều nằm dài bàn. Lục Các thấy A Phúc tiến vào, cuối cùng nhàng thở ra: "Đại tẩu, cuối cùng cũng đến đây, vừa rồi còn cho người đến nhà tìm, nào ngờ cửa khóa chặt, ngay cả bóng người cũng có. Vừa hay tẩu đến đây, Thường Hiên đại ca uống say, trước tiên đỡ huynh ấy về ."

      Lúc này Thường Hiên giương mắt nhìn A Phúc, đầu lắc trái lắc phải xem xét nửa ngày, miệng rốt cục thào : "Phu nhân này, dáng vẻ rất quen nha, rất giống nương tử nhà ta!"

      Thê tử Lục Các nghe như thế ‘Phụt’ nở nụ cười: "Đây vốn chính là nương tử nhà huynh mà, say như vậy, ngờ còn nhận ra dáng vẻ nương tử nhà mình!"

      A Phúc thấy Thường Hiên say thành dạng này, rất đau lòng, vội vàng giúp đỡ. Lục Các tiến lên kéo Thường Hiên, Thường Hiên vẫn muốn, trong miệng kêu lên: " quay về, quay về... Trở về gì chứ..."

      A Phúc trong lòng khó chịu, bất quá trước mặt người khác cũng khó mà được gì, cúi đầu yên lặng đỡ vai trái của Thường Hiên, cùng Lục Các đem Thường Hiên đưa về nhà.

      May mắn hai nhà cách khá gần, Lục Các rất nhanh đỡ Thường Hiên đặt lên giường, mà lúc này Thường Hiên say rượu còn chưa tỉnh, vung tay : "A Phúc đâu, sao lại mặc kệ..."

      Lục Các bởi vì đến đỡ Thường Hiên, quần áo người có nhiều nếp nhăn, nghe thế, vừa vỗ quần áo, vừa an ủi A Phúc : "Thường Hiên cho dù uống rượu, cũng là ba câu cũng quên nhắc đến tỷ."

      A Phúc miễn cưỡng hướng về Lục Các nở nụ cười: "Lục đại ca, hôm nay làm phiền huynh, hôm sau cha chồng trở về, mời huynh sang đây uống rượu."

      Lục Các cũng để ý: "Đều là huynh đệ, khách sáo làm cái gì."

      Lục Các rồi, A Phúc trước tiên cởi giầy, tất cho Thường Hiên, đắp chăn cẩn thận, để ngủ yên ổn, nhưng tự nhiên là ngủ, lát đầy men say lôi kéo A Phúc : "Còn muốn uống nữa, còn muốn uống, về nhà!" lát lại : "Phải về nhà, nấu cơm cho A Phúc ..."

      A Phúc đau lòng, lại là khó chịu, sau lại nghe được ‘nấu cơm cho A Phúc’, trong lòng lại tràn ngập chua xót.

      giờ say rượu, sợ là nhớ chuyện tức giận, nếu tỉnh táo, tất nhiên ra những câu như ‘nấu cơm cho A Phúc’ thế này.

      A Phúc thấy nằm xuống, nhớ đến ngày xưa từng nghe mẹ qua người say rượu rất khó chịu, vì thế vội đến phòng bếp, đem gà hầm lúc trước múc ra bát gỗ, sau đó nhanh chóng bắc nồi*, ở bên trong cho thêm nước cơm. Cũng biết người uống rượu say nên ăn cái gì, nàng có chút hối hận vừa rồi quên hỏi Lục Các, bất quá nghĩ nước cháo ấm, người say uống hẳn là cảm thấy tốt nhiều hơn chừng.

      (*) cái này cũng chịu là cái j, vốn dĩ là xuyến oa, ta đành chém bừa >”<

      Rất nhanh nước cơm nấu tốt lắm, nàng vội bê lên cho Thường Hiên uống. Thường Hiên ban đầu uống, la hét khó chịu, A Phúc thấy cau mày đau đớn, càng thêm đau lòng, nhịn được nâng đầu nhàng mà vỗ vỗ, ôn nhu dỗ dành : "Uống cái này , uống rồi khó chịu nữa."

      Thường Hiên dựa vào trong ngực nàng, cọ mềm mại, thế nhưng hiểu sao lại ngoan lên, trong miệng thậm chí còn làm nũng : "Muốn... Uy uống..."

      A Phúc dở khóc dở cười, đem đại nam tử cẩn thận dựa vào trong ngực, cánh tay bê bát uy , cũng nghe lời, theo tay A Phúc đem bát cháo uống hết, uống xong còn liếm liếm môi, mở to đôi mắt buồn ngủ mông lung thào : "Uống ngon , còn muốn..."

      A Phúc cũng dám cho uống thêm, nghĩ vẫn là để ngủ trước . Vì thế buông tay hạ xuống, nhưng Thường Hiên lại bắt đầu ngoan, lại ở trong lòng A Phúc chịu xuống, A Phúc đành phải tiếp tục dỗ: "Ta cất bát , lập tức trở về cùng ngủ."

      Thường Hiên giống như nghe thấy, tiếp tục chui đầu vào trước ngực bất động. A Phúc thấy vậy, đành phải lén lút nâng lên, chầm chậm rút thân mình ra.

      A Phúc đem bát cất , lại đóng cổng lại, lúc trở về, ngờ nhìn thấy Thường Hiên nhu thuận nằm trong ổ chăn, chỉ lộ ra đôi mắt to tràn ngập men say ở bên ngoài. nhìn thấy A Phúc trở về, trong mắt lập tức lộ ra vẻ tội nghiệp.

      A Phúc bỗng nhiên cảm thấy như thế này này giống như chú cún con bị người ta vứt bỏ, lập tức vội cởi áo lên giường tiến vào ổ chăn. Thường Hiên thấy nàng lên, lập tức tiến sát lại, giống như mèo con cún con chui vào trong lòng A Phúc.

      A Phúc hơi do dự, bất quá vẫn nâng tay lên, vỗ phía sau lưng , ôn nhu dỗ : "Ngủ ."

      Thường Hiên chẹp chẹp miệng, dùng khuôn mặt kiên nghị cọ cọ vào trong ngực A Phúc, cuối cùng tìm tư thế thoải mái, rốt cục dần dần ngủ thiếp .

      A Phúc nằm yên, trong lòng ôm người đàn ông tràn ngập mùi rượu này, nghĩ ngày mai tỉnh lại biết là dáng vẻ gì nữa đây, sợ là còn ngoan như vậy nữa.

      Cả tối nay đầu tiên là sốt ruột vì Thường Hiên, sau lại chạy lui tới hai lần, nay yên tĩnh, mới phát trong bụng vẫn trống . Bất quá cúi đầu nhìn Thường Hiên trong lòng ngủ say, cuối cùng đành lòng đứng lên ăn cơm nhiễu giấc mộng đẹp của .

      Sau cũng biết qua bao lâu, chịu đựng đói, A Phúc cuối cùng sắp ngủ thiếp , lại bỗng nhiên nghe được Thường Hiên trong lòng than thở : "A Phúc... Rất xấu rồi... quá đáng... để ý tới nữa..."

      A Phúc ngốc lăng, trợn mắt nhìn lại, thấy Thường Hiên vùi đầu vào lòng mình, ngủ đến vô cùng ngọt ngào.

      Nghĩ lại, vừa rồi chắc là mớ.

      CHƯƠNG 35, Thường Hiên sau khi tỉnh rượu lại. . .

      Đêm này, Thường Hiên ngủ cũng yên ổn, lát mớ, lát cau mày đạp chăn lung tung. A Phúc có cách, đành phải ngừng theo hầu hạ, kéo chăn cho , dỗ ngủ như trẻ .

      Sau khi mí mắt cao thấp đánh nhau, lại nắm cái tay an phận của nằm yên chợp mắt, ai ngờ mơ hồ cứ như vậy ngủ liền mạch, khi tỉnh lại, bên ngoài trời sáng choang.

      Vội vàng ngồi dậy, muốn nhìn chút Thường Hiên thế nào, lại vừa vặn nhìn thấy Thường Hiên mở to đôi mắt đen như mực nằm yên, mắt nháy nhìn mình chăm chú, xem ra hẳn là nhìn lâu. A Phúc thấy tỉnh, vội vàng hỏi cảm thấy thế nào, có cần ăn chút gì . Thường Hiên thấy A Phúc phát mình nhìn lén, có chút ngượng ngùng, mặt mơ hồ phiếm hồng, xoay mặt , cứng rắn : " ăn!"

      A Phúc nghe , biết còn tức giận, xem ra dáng vẻ tối hôm qua có khả năng tái , lập tức cúi đầu ôn nhu : "Ta hâm nóng đồ ăn tối hôm qua trước , đợi lát nữa nếu đói bụng ăn chút."

      Thường Hiên lại nghiêm mặt hé răng, đứng dậy mặc quần áo sắp xuống giường, lúc mặc quần áo nhíu mày : "Tối hôm qua ta làm sao trở về?"

      A Phúc đem chuyện tối hôm qua lại, đương nhiên cũng bao gồm cả việc mình đến nhị môn tìm còn gặp được Mạc thị vệ kia.

      Thường Hiên nghe xong, trừng mắt : "Rất tốt, lại còn mình chạy ra ngoài tìm, chẳng lẽ còn sợ ở bên ngoài câu tam đáp tứ* chưa đủ?"

      (*) đại ý là dụ dỗ đàn ông

      A Phúc nghe lời kỳ cục này, trong lúc đó biết ứng đối thế nào, đành phải cúi đầu .

      Mà Thường Hiên lại biết nghĩ tới cái gì, bỗng nhiên mặt càng phát thêm mất hứng, hờn dỗi xuống giường : "Tự mình ăn , ta ra ngoại viện trước." xong quay đầu muốn .

      A Phúc chỉ cảm thấy người đàn ông này có vẻ trốn tránh mình, nếu cứ thế này bỏ qua cũng phải cách, lập tức kéo dừng lại trước tiên ở nhà ăn cơm rồi sau, nhưng Thường Hiên lại gạt : " ăn, còn dông dài cái gì! Mấy ngày nay công việc rất bận, trước về nhà, mình ở nhà rất ngốc!" xong xoay người ra ngoài.

      A Phúc bị phất tay như vậy, chỉ cảm thấy nặng đầu, hơn nữa vốn còn có chút choáng đầu hoa mắt, lập tức lảo đảo té ngã đất. Mà lúc này Thường Hiên sập cửa ra ngoài, A Phúc đáng thương té mặt đất, nằm đất lạnh như băng, chỉ nghe bên ngoài cổng ‘rầm’ tiếng đóng lại.

      A Phúc ngốc ngồi dưới đất nửa ngày, nước mắt rơi xuống, lần này biết làm thế nào cho phải.

      Qua lâu, xoa xoa nước mắt mặt, A Phúc chống đỡ thân mình suy yếu đứng lên, lại miễn cưỡng đến phòng bếp đem đồ ăn tối hôm qua hâm nóng, tùy tiện ăn hai miếng, mới miễn cưỡng chống đỡ đến viện nhị thiếu phu nhân.

      Đến chỗ nhị thiếu phu nhân, gặp phải vài nha hoàn, thấy nàng sắc mặt tái nhợt, đều kinh ngạc, tiến lên quan tâm hỏi thăm, A Phúc chỉ miễn cưỡng cười lắc lắc đầu, người có chút khỏe mà thôi, có chuyện gì lớn. Nhưng các nha hoàn cũng phải đứa ngốc, tất cả đều thấy được hai mắt A Phúc sưng phù, lại liên tưởng đến chuyện xảy ra mấy ngày trước đây, ít nhiều cũng đoán được chuyện A Phúc và đại thiếu gia kia tuy có thể ngăn chặn miệng của nhiều người, nhưng rốt cuộc vị ở nhà kia cũng nuốt trôi. Trong đó có bao nhiêu người tình lo lắng, có bao nhiêu mang theo vài phần tâm tư xem náo nhiệt, lòng người khó dò, nơi này đề cập tới.

      Đến buổi trưa, A Phúc vẫn choáng váng đầu nặng nề, nghĩ tới có nên với A Bình tiếng xin rời trước hay , lại nghe đến bên ngoài có tiếng quen thuộc, nghe rất giống tiếng Tĩnh nha đầu. Có điều nay cả người vô lực, cũng có tâm tư mà quản, vẫn nỗ lực cúi đầu làm việc như thường.

      Qua thời gian ly trà , lại nghe bên ngoài có tiếng cười , tiếp theo là cửa phòng mở ra, Tĩnh nha đầu và Liễu nhi cùng vài nha hoàn cười vào. ra Tĩnh nha đầu sang đây đưa cho nhị thiếu phu nhân chút nguyên liệu nấu ăn bổ dưỡng thân mình, thuận tiện đến xem A Phúc. Lúc này theo Tĩnh nha đầu sang đây có vài nha hoàn trong viện Tôn đại quản gia, còn có hai nha hoàn trong viện nhị thiếu phu nhân bình thường có quan hệ rất tốt với Liễu nhi.

      A Phúc vội vàng đứng lên, mời Tĩnh nha đầu ngồi xuống, Tĩnh nha đầu ngồi, tiến lên nhiệt tình lôi kéo tay A Phúc, đánh giá sắc mặt nàng, đau lòng : "Làm sao vậy, giống như là sinh bệnh nặng?"

      A Phúc vốn dĩ đầy đặn hồng nhuận, giống như quả đào chín mê người, đàn ông thấy được sợ là đều có ý muốn tiến lên cắn cái, nhưng bây giờ quả đào này như hứng sương chịu gió, sắc mặt tái nhợt kể đến đôi mắt ban đầu trong như nước nay ảm đạm vô thần, nhìn thấy khiến cho lòng người đau!

      A Phúc đối với Tĩnh nha đầu cũng có gì để , chỉ mình hôm nay trong người khoẻ. Tĩnh nha đầu thở dài, trong miệng còn mắng: "Thường Hiên cũng là, trước kia nhìn huynh ấy lanh lợi, sao nay lại biết đau lòng nương tử, bệnh thành dạng này, lại còn nghe tối hôm qua chạy uống rượu say biết gì nữa."

      Tĩnh nha đầu ra lời này, vài nha hoàn đánh giá A Phúc, trong mắt đều lộ ra đồng tình, cá biệt còn có ý vui khi thấy người gặp họa.

      A Phúc cúi đầu , cả người lúc này trong mắt người khác cho dù là đồng tình hay hâm mộ, vui trước tai họa, cũng đều chỉ có thể tận lực để ý.

      Sau đó Tĩnh nha đầu rời , đoàn người cũng theo sau hộ tống. Qua lâu, còn mơ hồ nghe được có người khen phu nhân nhà Tôn đại quản gia này, là người khi đưa đồ cho nhị thiếu phu nhân cũng quên nhóm người hầu, còn Vượng phu nhân tốt số, nghe nay có thai, qua năm có thể sinh đứa bé mập mạp.

      Người so với người có người tức chết, A Phúc thở dài, nghĩ nếu lúc này bụng mình cũng có động tĩnh, có khi quan hệ của mình và Thường Hiên cũng dịu . Kỳ A Phúc vốn cũng rất hy vọng có đứa bé của mình, nghĩ nếu mình có con, tất nhiên mười vạn phần thương nó, thể để đứa ăn đói mặc rách chịu ủy khuất.

      Buổi tối trở về, cả nhà bếp lạnh cơm nguội, trong phòng ngay cả hơi người cũng có, mình làm cơm, buồn chán ngồi chờ, nhưng dĩ nhiên đợi được gì. Sau đó lúc chưa tới canh hai, nghe bên ngoài có tiếng động, vội vàng đứng dậy chạy ra mở cửa, ai ngờ mở cửa thấy Lâm ma ma.

      ra Lâm ma ma nghe được tin đồn linh tinh, lo lắng, cố ý đến xem. Vào nhà thấy A Phúc khuôn mặt có vẻ thê lương, cũng đau lòng thiếu chút nữa rơi lệ, chỉ lúc trước thầm mong có thể có ngày lành, lại tưởng được có ngày gặp phải chuyện này, hai người náo đến nỗi này.

      A Phúc muốn để Lâm ma ma vì mình lo lắng, chỉ đành miễn cưỡng cười qua mấy ngày nữa tốt thôi, Lâm ma ma dĩ nhiên tin, thúc giục nàng ăn mấy thứ, thẳng đến lúc canh ba mới rời .

      Đêm nay Thường Hiên căn bản chưa từng trở về, A Phúc biết mình tìm cũng thể, Thường Hiên có ý muốn về rồi. A Phúc cảm thấy đau đầu kịch liệt, thân mình cũng có sức lực, ràng mệt đến chết, nhưng lại có cách nào ngủ được, làm như biết nếu ngủ quên, bỏ lỡ Thường Hiên.

      Ngày hôm sau, mờ mịt, A Phúc vẫn cố chống thân mình đứng lên đến viện nhị thiếu phu nhân. Trong viện, nha hoàn thấy đều đồng tình, thậm chí A Bình cũng khuyên nàng nên trở về nghỉ tạm . nay A Bình sắp đến chỗ đại thiếu gia, đúng là đường quan rộng mở, đành nhìn A Phúc dáng vẻ nửa sống nửa chết như vậy.

      A Phúc , trong lòng kỳ rất bướng bỉnh, giờ tình trạng thảm đạm như thế, cho dù muốn ở bên này liều chết làm việc cũng muốn làm, để Thường Hiên cũng có thể cho chính mình chút địa vị. Huống hồ sau khi trở về mình đối mặt với tiểu viện vắng vẻ, trong lòng càng thêm khó chịu, còn bằng ở chỗ nhị thiếu phu nhân, có thể nghe mấy tiểu nương bên ngoài chuyện, đến mức tịch mịch.

      A Bình lắc đầu, chỉ tiếc rèn sắt thành thép: " phải là người đàn ông thôi sao, dù sao muội cũng là thê tử của , cho dù có mất hứng có thể làm gì, sao phải tự hành hạ mình như thế!"

      A Bình mắng rồi thôi, A Phúc biết nàng này kỳ là người bộc tuệch*, kỳ phải người xấu, cũng để trong lòng.

      (*) nhiều nhưng ác ý

      Đến buổi trưa, muốn đứng dậy ăn chút gì, ai ngờ trước mắt biến thành màu đen, nhất thời bất tỉnh nhân té ngã mặt đất.

      Chờ đến lúc tỉnh lại, A Phúc phát mình nằm ở giường, nhìn chung quanh, xem bố trí hẳn là phòng của A Bình ngày thường vẫn ở. Lúc này tiểu nha hoàn canh giữ bên cạnh ngủ gật, thấy nàng tỉnh lại, vội vàng đứng lên báo cho bên ngoài.

      Tiếp theo A Bình xốc màn tiến vào, đưa tay sờ sờ cái trán nàng : "Nhà Thường Hiên này vô tâm mà, bệnh như vậy rồi, cũng thấy bóng người của đâu! Ta báo cho nhị thiếu phu nhân rồi, nhị thiếu phu nhân phái người tìm ."

      A Phúc nghe vậy, vội vàng cần, chính mình là người hầu, bất quá chỉ là chuyện vợ chồng trẻ cãi nhau, sao lại đến cả chỗ nhị thiếu phu nhân.

      A Bình lại cho là đúng: "Nhị thiếu phu nhân ngày thường luôn bao che khuyết điểm, xem muội cũng coi như là sai, Thường Hiên lại khi dễ như vậy, tất nhiên nhìn vừa mắt, tất đem Thường Hiên ra giáo huấn rồi."

      , chợt nghe thấy bên ngoài có tiểu nha hoàn lại đây, đến gần len lén : "Thường Hiên đến, quỳ gối ở trước phòng nhị thiếu phu nhân."

      A Phúc trong lòng trầm xuống, vội giãy dụa xuống giường, ra cửa phòng xem, người cúi đầu hé răng quỳ ở trong sân, phải là Thường Hiên đó sao!

      Tuy rằng bệnh thành dạng này, nhưng nàng vẫn đau lòng Thường Hiên, cũng muốn nhìn người đàn ông nhà mình bị nhị thiếu phu nhân răn dạy, chạy nhanh qua, cùng Thường Hiên song song quỳ xuống.

      Thường Hiên cúi đầu mặt bình tĩnh, có biểu tình gì, thậm chí khi A Phúc quỳ gối bên cạnh , ngay cả mí mắt cũng chưa nâng lên. Gương mặt vốn dĩ có nét kiên nghị, nhưng tuổi còn trẻ ngày thường cũng hay cùng A Phúc đùa, mặt cũng coi như nhu hòa, nhưng nay giữa trời đông giá rét, A Phúc len lén nhìn qua, chỉ cảm thấy khuôn mặt góc cạnh nét, mặt lộ vẻ lạnh lùng cùng xa cách, thậm chí là bài xích.

      Khi A Phúc quỳ xuống chỉ cảm thấy mặt đất lạnh như băng, khí lạnh xuyên qua đầu gối xông thẳng lên người, nhưng nay trong lòng lại có thể so với tháng chạp trời đông giá rét. Rùng mình cái, miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy cửa phòng nhị thiếu phu nhân mở ra, chỉ chừa lại màn vải bông vẫn buông xuống. Nha hoàn trước cửa phòng, thấy A Phúc cũng quỳ ở đây, lập tức vào nhà.

      lát sau, trong phòng lại truyền ra tiếng nhị thiếu phu nhân: "A Phúc, trời rất lạnh, ngươi bệnh, quỳ ở bên ngoài đó làm gì?"
      Tôm Thỏ thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 36, Thường Hiên muốn hòa ly* . . .

      (*) ly hôn mà cả 2 bên đều đồng ý, khác với hưu phu hay hưu thê là do 1 bên đơn phương đề ra

      "A Phúc, trời rất lạnh, ngươi bệnh, quỳ ở bên ngoài đó làm gì?"

      Nhị thiếu phu nhân vừa lời này, thân mình Thường Hiên giống như chấn động, vốn dĩ khuôn mặt lạnh lẽo cứng rắn ra chút kinh ngạc, hơi hơi nghiêng đầu nhìn A Phúc cái. Chỉ liếc mắt cái nhìn qua thôi, Thường Hiên thấy A Phúc sắc mặt tái nhợt tiều tụy, quỳ gối trong gió lạnh lung lay sắp đổ.

      A Phúc thấy Thường Hiên nhìn qua, rưng rưng mắt nhìn , trong lòng nóng lên, cắn môi, liều mạng nhịn xuống nước mắt trong mắt, cúi đầu hô: "Thường Hiên..."

      Thường Hiên nhìn nàng có vẻ tiều tụy, lâu sau rốt cục lưu loát hỏi: "Nàng bị bệnh?"

      quỳ ở nơi này hồi lâu, quả thực chưa từng chuyện, tháng chạp gió lạnh vẫn thổi, môi sớm có chút khô nứt, lúc ra lời này cũng khàn khàn vô cùng.

      A Phúc cúi đầu, nhàng lắc lắc đầu: " sao."

      Môi Thường Hiên giật giật, rốt cục cuối cùng bất chấp hề nhìn A Phúc, cúi đầu : "Nàng cần theo giúp ta quỳ ở đây đâu, về ."

      A Phúc , nàng thể nhìn Thường Hiên người ở đây bị nhị thiếu phu nhân quở trách.

      Lúc này, nhị thiếu phu nhân sau màn cũng nghe được lời này, buông ấm lô trong lòng, biếng nhác mở miệng : "Thường Hiên, A Phúc nhà ngươi mặc kệ thế nào nay cũng là thuộc hạ làm việc của ta, sao ngươi lại khi dễ nàng ấy như vậy? Ngươi vừa mắt người trong viện của ta hay là ngươi muốn cho ta mặt mũi?"

      Thường Hiên ở đây quỳ lâu như vậy, rốt cục cũng nghe thấy nhị thiếu phu nhân chuyện với mình, vội vàng khom lưng, khàn giọng cung kính : "Nhị thiếu phu nhân, Thường Hiên cũng khi dễ thê tử nhà mình, đương nhiên càng dám vừa mắt người ở viện nhị thiếu phu nhân, cũng dám cho nhị thiếu phu nhân mặt mũi."

      Nhị thiếu phu nhân cười lạnh: "Ta bình sinh ghét nhất đó là đàn ông đối xử đúng mực với thê thiếp nhà mình, ta thấy ngươi nay còn tuổi, ở bên ngoài cũng có năng lực gì, vậy mà ở nhà cũng có thể khi dễ nương tử nhỉ!"

      Phu quân của nhị thiếu phu nhân nhị thiếu gia là người đàn ông tốt, mỗi ngày đều bê trà, rót nước, đấm lưng, bóp chân, cho nương tử mình than vãn, nàng ấy tất nhiên là xem vừa mắt người đàn ông như Thường Hiên. ( nhị thiếu gia này quả là người đàn ông tốt có nguy cơ tuyệt chủng thới cổ đại nha )

      A Phúc tuy rằng trong lòng ủy khuất, nhưng đương nhiên cũng muốn nhìn phu quân của mình bị nhị thiếu phu nhân răn dạy, lập tức bước lên phía trước giải thích: "Thường Hiên cũng có khi dễ nô tì..."

      Ai ngờ nàng được nửa, nhị thiếu phu nhân đằng sau màn sắc mặt trầm xuống, lạnh giọng : "Ngươi câm mồm cho ta!"

      A Phúc chưa bao giờ bị nhị thiếu phu nhân quát lớn như thế, tiếng ‘Câm mồm’ này truyền ra, giận mà uy, A Phúc nhất thời câm miệng, sợ khiêu khích nhị thiếu phu nhân.

      Lúc này, A Bình bên cạnh châm trà táo thượng hạng ( cái trà j thế ko biết ) cho nhị thiếu phu nhân, nhị thiếu phu nhân nhận lấy nhấp 1 ngụm thông cổ họng, tức giận hơi tan ít, lúc này mới chầm chậm : "Nương tử nhà ngươi bị bệnh đến nông nỗi này, ngươi lại vẫn chưa từng về nhà, đời này có người làm phu quân như vậy sao?"

      Ban đầu Thường Hiên trong mắt đầy quật cường lại lạnh như băng nay lên chút áy náy, nhìn A Phúc suy yếu bên cạnh, cúi đầu cung kính : " là tiểu nhân đúng, tiểu nhân cũng biết nàng bị bệnh, xin nhị thiếu phu nhân để A Phúc trở về ." Trời đông giá rét lạnh băng, A Phúc với dáng vẻ bây giờ, lại quỳ xuống khó tránh khỏi gặp chuyện may.

      Nhị thiếu phu nhân lại nở nụ cười, : "Ta cũng muốn cho nàng ấy về lắm, nhưng ngươi xem, nàng ấy bây giờ lại muốn cùng ngươi quỳ ở đây nha." Nhị thiếu phu nhân lời này, nhịn được lắc đầu thở dài: "Phụ nữ, cứ luôn mềm lòng, bất kể đàn ông khi dễ mình như thế nào, sau đó nhìn người đàn ông của mình chịu ủy khuất, vẫn luôn đành lòng."

      Lời này khiến mặt Thường Hiên càng khó coi, cắn răng cái, quỳ thẳng đất, cứng rắn : "Là Thường Hiên hiểu chuyện, nhị thiếu phu nhân muốn xử trí Thường Hiên như thế nào, Thường Hiên đều có lời nào để ."

      Nhị thiếu phu nhân lại thở dài hơi: "Thường Hiên, phải ta muốn phạt ngươi cái gì, ta chỉ muốn hỏi chút, ngươi có phải đối với A Phúc nhà ngươi có ý kiến gì hay , hay là vì chuyện kia, ngươi có khúc mắc, nghĩ rằng A Phúc có lỗi với ngươi?"

      Lời này đúng tâm của Thường Hiên, vốn dĩ vẫn canh cánh trong lòng, nay bị nhị thiếu phu nhân lời toạc ra, nhất thời sắc mặt xanh mét, cắn răng cúi đầu lời nào, mà hai tay trống đất cũng nắm chặt thành quyền.

      A Phúc thấy vậy, trong lòng nhất thời tuyệt vọng, nước mắt lạnh như băng cũng chảy xuống. Bất kể thế nào, Thường Hiên chẳng lẽ đều tin mình? Giờ này khắc này, giống như thiên địa xoay tròn, chung quanh tất cả cũng ràng, nàng chỉ cảm thấy trắng xoá mảnh, chỉ có bóng dáng bên cạnh vừa lạnh lùng, cứng rắn vừa xa cách, ràng như thế, khiến người ta toàn tâm đều đau đớn.

      Lúc này, nhị thiếu phu nhân sau màn khoát tay áo, sau đó A Bình ra, A Bình cầm tay A Phúc, định đỡ nàng vào nhà. A Phúc vốn dĩ muốn cùng Thường Hiên quỳ ở đây, nhưng nàng lúc này cả người có sức lực, biết nếu tiếp tục quỳ mình tất nhiên té xỉu, ngược lại càng khiến Thường Hiên tốt, vì thế chỉ có thể theo A Bình vào phòng.

      Nhị thiếu phu nhân mỉm cười nhìn kỹ A Phúc, chỉ chỉ miếng đệm ở bên, ý bảo A Phúc ngồi xuống. A Phúc dám ngồi, kỳ trong phòng nhị thiếu phu nhân, vốn dĩ vốn có đạo lý nào cho nàng ngồi, nhưng A Bình lại đỡ nàng, dám đem nàng ấn xuống đó.

      Nhị thiếu phu nhân nhàng uống ngụm trà táo bốc khói trong tay, cười đề nghị : "Thường Hiên, các ngươi náo thành dạng này, ta xem ngày sau cũng chưa chắc có thể êm đẹp, hôm nay ta dứt khoát thay A Phúc làm chủ, hai người các ngươi hòa ly ."

      Nhị thiếu phu nhân nhàng ra lời này, nhất thời hai người bên ngoài sắc mặt đại biến, A Phúc là dám tin, nàng chặt chẽ nhìn chằm chằm nhị thiếu phu nhân bên cạnh mặt còn hàm chứa ý cười ôn hòa dường như có việc gì, hiểu sao nàng ấy lại ra những lời như vậy. Nếu mình thực cùng Thường Hiên hòa ly, có thể sống tiếp thế nào, sau này nên làm cái gì bây giờ? Sau khi nàng gả cho Thường Hiên, cũng hề ngờ tới khi rời khỏi Thường Hiên như thế nào.

      Thường Hiên cũng vạn lần ngờ tới nhị thiếu phu nhân lại có chủ ý như vậy, mạnh mẽ ngẩng đầu, nhìn chằm chằm người mà đối với bản thân mà là đại biểu cho quyền uy tuyệt đối sau bức màn dày, trong mắt thoáng qua vẻ kinh hoảng.

      Nhị thiếu phu nhân nhíu mày, thúc giục hỏi: "Thường Hiên, thế nào?"

      A Phúc giãy dụa hé miệng muốn phát ra tiếng, nàng sợ hãi, sợ Thường Hiên ra lời mà nàng sợ nghe thấy nhất, nàng muốn muốn hòa ly, nhưng A Bình cau mày xua tay, thậm chí đưa tay che miệng nàng lại, ý bảo nàng cần .

      Thường Hiên cắn răng, cúi đầu, rên tiếng.

      Nhị thiếu phu nhân nở nụ cười, thúc giục hỏi: "Ta thấy dáng vẻ này của ngươi hôm nay, trong lòng rất khó chịu, dù thế nào cũng muốn giúp A Phúc thoát khỏi chuyện đáng ghét này. Ta phái người gặp Thường quản , lát nữa ông ấy đến đây, ngươi và A Phúc hòa ly . Sau này chuyện của A Phúc ngươi cũng cần phải xen vào, ta làm chủ lại cho nàng ấy tìm người đàn ông tốt gả , cũng đỡ cho ở nhà ngươi lại chịu mấy cơn giận đâu."

      A Phúc thở dốc lập tức ngừng lại, nàng dùng hết sức lực toàn thân buộc bản thân được run rẩy, cố gắng áp xúc động muốn khóc thành tiếng, nàng muốn nghe Thường Hiên gì đó, chẳng lẽ Thường Hiên thực muốn cùng mình tiếp nữa sao?

      Thường Hiên vẫn cúi đầu lời nào, gió lạnh thổi trong viện từng hồi, thổi bay áo bào của , thổi rối loạn mái tóc của . cắn răng, khuôn mặt kiên nghị rối rắm đau khổ, trong mắt còn là vô tận giãy dụa.( đoạn này ko chấp nhận được, đáng lẽ phải tỏ ko muốn ngay chứ * bốc khói * )

      Sau tấm màn dày A Phúc nhìn thấy tình cảnh bên ngoài, nàng chỉ biết thế giới này giống như sụp đổ, tim của nàng cũng ngừng lại, nàng dùng hết sức lực toàn thân đợi đáp án từ trong miệng người đàn ông kia.

      lâu lâu sau, nàng nghe được lời đó bằng giọng lạnh như băng đầy khí lạnh, từng chữ từng chữ, giọng gian nan thoát ra từ kẽ răng của người đàn ông đó.

      "Nhị thiếu phu nhân, Thường Hiên muốn hòa ly với A Phúc."

      A Phúc toàn thân lập tức xụi lơ, nước mắt chảy xuống ào ào, làm ướt cả vạt áo.

      Bên ngoài Thường Hiên cắn răng, lại quỳ thẳng mặt đất, cứ thế đem lời vừa rồi lập lại lần: "Nhị thiếu phu nhân, A Phúc là nương tử của Thường Hiên, Thường Hiên muốn hòa ly với A Phúc, xin nhị thiếu phu nhân thành toàn."

      A Phúc là con dâu mà cha Thương quản của Thường Hiên cầu đại phu nhân ưng thuận, nay nhị thiếu phu nhân làm chủ hòa ly, đại phu nhân cũng thể cho nhị thiếu phu nhân mặt mũi, đến lúc đó bất quá cũng chỉ là chuyện . Đơn giản mà , người ta có thể thưởng cho ngươi nương tử, cũng có thể câu là thu hồi lại.

      Lúc này trong viện, nha hoàn đứng hai bên chờ đợi phân phó mặt đều có chút thổn thức, mà A Bình ở phòng trong, cúi đầu đỏ mắt, mặt lại lên chút phiền muộn.

      Nhưng nhị thiếu phu nhân người chỉ cần câu là có thể nắm vận mệnh của bọn họ vẫn nhàn hạ uống trà táo, câu cũng .

      Thường Hiên chung quy vẫn còn trẻ, ngẩng đầu, giọng điệu mang theo chút quật cường cùng ý khẩn cầu, khàn khàn : "Nhị thiếu phu nhân, Thường Hiên sai, Thường Hiên tình nguyện chịu phạt, mặc cho nhị thiếu phu nhân tùy ý xử trí, Thường Hiên đều tình nguyện."

      Nhị thiếu phu nhân thấy vậy, buông ly trà ấm áp trong tay, thấp giọng thở dài: "Ngươi A Phúc là nương tử của ngươi, nàng ấy là nương tử của ngươi sao? Ta vốn dĩ còn cân nhắc cho A Phúc tìm nơi tốt khác, nhà kia đều tính toán tốt lắm rồi."

      A Phúc vừa nghe, mặt trắng bệch, tay nắm chặt cái khăn.

      Thường Hiên nhìn chằm chằm lên, trời tháng chạp đất lạnh cứng, nhìn chăm chú hồi lâu, bỗng nhiên lại nặng nề mà dập đầu mặt đất: "Xin nhị thiếu phu nhân khai ân!"

      A Phúc lúc này bất chấp mọi chuyện, đứng bật dậy từ miếng đệm, phù phù tiếng quỳ gối xuống trước mặt nhị thiếu phu nhân, khóc khẩn cầu: "Nhị thiếu phu nhân, A Phúc sinh là người của Thường Hiên, chết là ma nhà Thường Hiên, đời này tuyệt thể gả cho người khác. Nếu phải hòa ly với Thường Hiên, A Phúc tình nguyện đâm đầu chết ở chỗ này!"

      Thường Hiên nghe được giọng điệu bên trong, mặt chấn động, nhịn được ngẩng đầu nhìn qua, nhưng màn bông che mùa đông kia rất dày, nhìn thấy A Phúc, chỉ có thể nghe được tiếng khóc vụn của A Phúc. Nhị thiếu phu nhân nhìn A Phúc trước mặt mái tóc hỗn độn khóc đỏ ửng cả mắt, giọng hỏi: "Ngươi vẫn khăng khăng mực theo , nhưng nay vừa mới lớn đến tuổi này thôi cùng ngươi nháo thành chuyện lớn như vầy, chờ đến tương lai ngươi già , lại có ít quyền thế, sợ là lúc đó ngươi chỉ có khóc thôi."

      A Phúc cúi đầu, khóc thành tiếng, nàng chỉ là phụ nữ bình thường, cũng nghĩ tới nhiều như vậy. Nàng chỉ biết bản thân thể rời khỏi Thường Hiên, nàng chỉ biết là giờ Thường Hiên quỳ gối trước mặt người khác cầu xin cho mình đừng rời .

      Thường Hiên quỳ ở bên ngoài, dập đầu chạm đất, khàn khàn : "Nhị thiếu phu nhân, Thường Hiên sai rồi, Thường Hiên tình nguyện nhận gia pháp xử trí! Xin nhị thiếu phu nhân khai ân!"

      Gia pháp, là gia pháp của Hầu gia, hai mươi đại côn, chết cũng mất nửa cái mạng.

      A Phúc biết gia pháp này, nàng cũng từng thấy qua nhị phu nhân dùng gia pháp đánh nha hoàn phạm lỗi, nha hoàn kia lúc ấy nửa người dưới đều là máu, buổi tối ở giường nằm đêm, ngày hôm sau tắt thở. Nghe đêm đó chăn đệm nàng ấy ngủ qua đều bị máu làm ướt sũng.

      Lúc này A Phúc nghe thế, nhất thời lạnh run, cả người lại có nửa phần huyết sắc, chỉ thẳng nhìn về phía nhị thiếu phu nhân.

      Nhị thiếu phu nhân vừa nghe, nhíu mày: "Ý kiến hay. Người đâu..."

      A Phúc vừa nghe, rốt cuộc nhịn được, nỗ lực cử động thân mình, lảo đảo vén rèm chạy ra, tiến lên nhào vào trước mặt Thường Hiên, ôm chặt lấy Thường Hiên thất thanh khóc lóc: " cần, cần gia pháp, nhị thiếu phu nhân đừng dùng gia pháp với chàng... Muốn đánh đánh A Phúc ... Tất cả đều là A Phúc tốt..."

      Thân mình suy yếu của nàng ôm chặt lấy lưng của Thường Hiên, liều mạng muốn bảo vệ , trong miệng khóc hô: "Đừng đánh chàng..."

      CHƯƠNG 37, nàng lại cắn ta ngụm hết giận

      Thân mình suy yếu của nàng ôm chặt lấy lưng của Thường Hiên, liều mạng muốn bảo vệ , trong miệng khóc hô: "Đừng đánh chàng..."

      bên bọn nha hoàn đối mặt nhìn nhau, mặt đều có ý thương hại, bởi vì bọn họ đều biết, nếu hai mươi gậy này đánh xuống, chính là chết cũng tàn phế. Nhưng lúc này trong phòng cũng có động tĩnh gì, nhị thiếu phu nhân ngay cả cũng lời, biết trong lòng rốt cuộc suy nghĩ gì.

      Thường Hiên hơi động thân, đem A Phúc ôm chặt lưng mình đẩy ra, thấp giọng khàn khàn : "Nàng vào nhà , ta chịu được."

      A Phúc dĩ nhiên là nhất quyết buông ra, nàng liều mạng ôm lưng của , nước mắt tí tách rơi xuống cổ , khóc : "Nếu lỡ chàng có chuyện gì hay xảy ra, ta nên làm gì bây giờ?"

      Thường Hiên nghiêm mặt, thấp giọng : "Nếu ta chết, nàng, nàng gả cho người khác..."

      A Phúc vừa nghe, mặt vốn có huyết sắc bỗng nhiên nổi lên tức giận ửng hồng, nàng chịu ủy khuất, sớm nhịn xuống lâu, nay Thường Hiên lời này khiến ủy khuất mấy ngày nay của nàng tất cả phát kích ra, lập tức nàng ra sức nắm chặt tay, bên khóc, bên đấm mạnh lên lưng Thường Hiên, khàn giọng : "Chàng quá đáng! Sao chàng có thể lời này, chàng quá đáng lắm!"

      Thường Hiên cũng trốn tránh, cúi đầu, chỉ mặc cho nàng đánh mình.

      Nhưng da dầy thịt thô, bả vai rắn chắc vững vàng, nắm tay A Phúc mềm yếu làm sao có sức lực gì, đánh vài cái hết sức lực, nhưng trong lòng A Phúc tức hận vẫn khó giải, lại hung ác cúi đầu, há mồm dùng toàn lực cắn lưng ngụm.

      Nàng cắn ngụm kia, cắn nửa, cuối cùng cắn nổi nữa, ‘Hu’ khóc lớn, suy yếu tựa vào lưng , ôm lưng khóc rống ngừng.

      Bọn nha hoàn chung quanh, người có quen biết, mặt có ý thân thiết, tiến lên khuyên bảo.

      Thường Hiên trong mắt giãy dụa đau khổ, ngây người nửa ngày, rốt cục mạnh mẽ quay người lại, đau lòng đem A Phúc ôm chặt vào trong ngực.

      A Phúc vẫn khóc, khóc nức nở ngừng, cánh tay Thường Hiên có lực giống như ôm đứa , đem nàng ôm chặt vào lòng, cúi đầu, dùng giọng mềm mỏng, lòng đầy xin lỗi : "A Phúc, đừng khóc ..."

      A Phúc vốn dĩ thân mình yếu ớt, nay khóc nửa ngày như vậy, hơi thở thuận, nên cứ thế ở trong lòng Thường Hiên bắt đầu ho khan, Thường Hiên đành lòng, dùng bàn tay to của mình nhàng giúp nàng xoa lưng thuận khí.

      A Phúc ho đến đỏ mặt, cuối cùng cũng bình ổn lại, đôi mắt khóc sưng đỏ oán hận trừng mắt Thường Hiên: "Chàng phải mới vừa rồi muốn ta gả cho người khác sao, vậy chàng cần lo cho ta, sao chàng cho ta chết ? Ta chết rồi, chàng cũng càng thêm thư thái!"

      Lúc này nha hoàn bên cạnh gọi là Tang Chi, săn sóc mang tới nước trà nóng, đưa cho A Phúc : "Uống ít trước , thuận khí ."

      Thường Hiên còn quỳ mặt đất, tay đem A Phúc ôm vào trong ngực, tay nhận lấy nước từ tay Tang Chi đưa đến, yên lặng đút cho A Phúc uống.

      A Phúc cắn răng, xoay mặt uống.

      Thường Hiên vốn dĩ là tay bê nước trà, tay ôm người nàng, nay vụng về muốn uy cho nàng, nàng cũng phối hợp, mím chặt môi, quyết tâm nhìn Thường Hiên.

      Thường Hiên bất đắc dĩ, chỉ đành đem nước trà lần nữa đưa cho nha hoàn Tang Chi bên cạnh kia, giọng cảm ơn với người ta.

      Tang Chi cũng ngẩng đầu nhìn vào trong phòng, vận mệnh của đôi vợ chồng son này đều nằm trong tay người ở trong phòng kia, nhưng giờ người ở trong phòng còn chưa lên tiếng.

      Thường Hiên vươn tay còn lại ra sau, hai tay đem A Phúc ôm chặt, khiến cho nàng suy yếu tựa đầu vào trong ngực mình, sau đó nâng tay vuốt mái tóc của nàng, khàn giọng : "Trước tiên ta chịu hai mươi côn này , trở về chúng ta sau, được ?"

      A Phúc lúc này khóc cũng khóc, phát tiết cũng phát tiết rồi, nước mắt cũng ngừng, chỉ có thường thường nhàng khóc thút thít.

      Cảm nhận được A Phúc bởi vì khóc thút thít mà ngẫu nhiên run rẩy, Thường Hiên mặt thoáng qua vẻ đau lòng, ôm chặt cả người nàng, ngẩng đầu hướng vào trong phòng trịnh trọng : "Nhị thiếu phu nhân, xin dùng gia pháp xử trí Thường Hiên !"

      Thường Hiên tự có chút võ nghệ trong người, lại da dầy thịt thô, hai mươi côn này vẫn là có thể chịu được.

      A Phúc nghe đến dùng gia pháp, thân mình lại giật mình cái, nâng đôi mắt sưng đỏ lên, lo lắng nhìn Thường Hiên.

      Thường Hiên lời nào, chỉ nhìn chăm chú A Phúc, lấy tay xoa dịu niết niết bàn tay mềm mại của nàng, giống như với nàng, tất cả đều ổn.

      Đúng lúc này, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng bẩm báo, nha hoàn được lệnh, vội vã vào phòng, thầm lúc, nhị thiếu phu nhân cười : "Vậy mời Thường quản vào ."

      Thường quản tiến vào, nhìn cũng chưa nhìn hai đứa trẻ quỳ, trực tiếp hướng đến nhị thiếu phu nhân thỉnh an.

      Nhị thiếu phu nhân tất nhiên cho Thường quản mặt mũi, giọng mời đứng lên, lại hỏi chuyện gì, Thường quản mới cười : "Hai đứa trẻ trong nhà hiểu chuyện, lại khiến nhị thiếu phu nhân lo lắng."

      Nhị thiếu phu nhân khẽ cười : "Ta xem A Phúc rất tốt, Thường Hiên lại có chút hiểu chuyện lắm, ông ngày thường dạy con như thế nào vậy hả?"

      Thường quản vội vàng khom lưng cười phụ họa nhận sai, nhị thiếu phu nhân mới thôi, cuối cùng : "Người làm cha đến đây, ta cũng lười quản việc này, hai đứa con này, ông mang về nhà trước . Ông xem hôm nay trời rất lạnh, khóc thành dáng vẻ này, ai biết còn tưởng làm gì."

      Thường quản hẳn nhiên là liên thanh vâng, lúc này mới đưa mắt nhìn đến hai người bên cạnh, ý bảo bọn họ đứng lên cùng nhau lui ra.

      A Phúc thân mình suy yếu, giãy dụa muốn từ trong lòng Thường Hiên đứng lên, nhưng lại lảo đảo thiếu chút nữa ngã sấp xuống. Thường Hiên dứt khoát nửa ôm nửa đỡ nàng, thế này mới đứng lên, hai người cùng nhau cảm tạ nhị thiếu phu nhân, theo Thường quản về nhà.

      Dọc theo đường , tự nhiên nhận được ánh mắt kinh ngạc cùng đồng tình, bất quá đối với A Phúc mà , tâm như tro tàn, chỉ mặc cho Thường Hiên đỡ về nhà, căn bản chưa từng để ý đến ánh mắt bên ngoài như thế nào.

      Thường Hiên cúi đầu, cẩn thận đỡ thắt lưng A Phúc, động tác cần thận săn sóc.

      lát sau, ba người đến nhà, Thường quản cho bọn họ ngồi xuống, Thường Hiên đỡ A Phúc ngồi xuống, bản thân cúi đầu đứng bên, dáng vẻ nhận tội.

      Thường quản thở dài: "Cha nhiều ngày ở bên ngoài bận rộn, vốn vẫn tưởng hai người các con ở nhà hòa hợp tốt, tốt xấu gì cũng đem chuyện này bỏ qua, ai ngờ đến bây giờ, lại thành ra như vầy!" xong ông lắc đầu bất đắc dĩ nhìn Thường Hiên: "Con đúng là để cho người khác bớt lo mà!"

      Thường Hiên quỳ xuống, tràn ngập áy náy : "Cha, con khiến cha lo lắng."

      A Phúc cũng định quỳ xuống theo, lại bị Thường quản ngăn lại. Thường quản nhìn nhìn hai người: "Nay các con cũng đừng làm ầm ĩ nữa, A Phúc bây giờ thân mình muốn bệnh, cẩn thận chăm sóc nó , lát nữa cha mời đại phu qua đây xem chút. Trước mắt cứ như vậy , chuyện hôm nay, sau này từ từ ."

      Thường Hiên nghe Thường quản nhắc tới, ngẩng đầu nhìn A Phúc sắc mặt tái nhợt, vội hỏi: "Cha, vậy cha mau gọi Mạnh đại phu tới xem nàng chút ."

      Cha thở dài: "Bây giờ cha , con ở nhà trước tiên chăm sóc nó chút, chuyện cho ràng."

      Rất nhanh, trong phòng chỉ còn lại hai người Thường Hiên và A Phúc, Thường Hiên còn lăng lăng quỳ ở đó, mà A Phúc vẫn vô lực ngồi bên cạnh.

      Thường Hiên nhìn A Phúc cái, cẩn thận : "Nàng uống chút nước trà , ta rót cho nàng."

      A Phúc cắn môi, lắc lắc đầu : " cần, ta chỉ cảm thấy trong người có sức lực, muốn nằm lát thôi." xong cũng đứng lên.

      Thường Hiên vội đứng dậy, tiến lên định đỡ lấy A Phúc, nhưng A Phúc cũng muốn cho giúp, lập tức hất tay .

      Thường Hiên ngờ A Phúc làm như vậy, sửng sốt nhìn, giọng hỏi: "Nàng làm sao vậy?"

      A Phúc suy yếu cười khổ, vừa rồi ở trước mặt nhị thiếu phu nhân, nàng thể để phu quân nhà mình mất hết mặt mũi, vừa mới rồi ở trước mặt cha chồng, nàng cũng có khả năng làm quá mức được tấc lại muốn tiến thước, nhưng nay chỉ có hai người bọn họ.

      A Phúc dựa vào cái bàn, suy yếu : "Vợ chồng thời gian, chàng căn bản chưa từng tin ta, chẳng lẽ chàng thực cho rằng ta quyến rũ đại thiếu gia kia? Chẳng lẽ chàng còn nghĩ rằng ta bỏ chàng lấy người khác?"

      Thường Hiên cúi đầu yên lặng , lâu sau mới cẩn thận nhìn A Phúc, thử thăm dò tiến lên, vươn tay từ phía sau ôm A Phúc.

      A Phúc từ chối vài lần, nhưng sức lực bằng Thường Hiên, cuối cùng bị ôm vào trong ngực.

      Thường Hiên thở dài, đem cằm tựa vào mái tóc mềm mại của A Phúc, đôi mắt đen như mực lộ ra đau lòng, lẩm bẩm: "A Phúc, trong lòng ta biết nàng như vậy ... Nhưng ta quả thực tốt, đại thiếu gia so với ta tốt hơn rất nhiều. Nếu phải nàng sớm gả cho ta, làm sao phải là nơi nương tựa tốt chứ..."

      A Phúc vừa nghe lời này, trong lòng vừa giận vừa cáu, rất ủy khuất, nước mắt lại tiếp tục chảy xuống: "Chàng sao có thể cho là vậy, ra chàng nghĩ rằng trong lòng ta thích đại thiếu gia sao? Chàng lại có thể vì chuyện như thế mà đối xử với ta như vậy sao?"

      Nàng vừa khóc vừa : "Chàng còn nhớ trước kia chàng như thế nào , chàng đối đãi với ta tốt, nhưng mấy ngày nay, chàng đối với ta như thế nào? Chàng căn bản là lang tâm cẩu phế, chuyện giữ lời." A Phúc đem ủy khuất gần đây tất cả đều ra, càng càng đau lòng, cuối cùng nhịn được quay đầu lại đấm Thường Hiên mạnh.

      Thường Hiên đầu tiên là đỡ thắt lưng của nàng yên lặng chịu đòn, sau lại gian nan mở miệng đề nghị : "Việc này là ta vô liêm sỉ, ta cũng thừa nhận, hay là... Hay là nàng lại cắn ta ngụm cho hết giận , được ?"

      A Phúc nghe theo, tiếp tục đánh: "Chàng ở bên ngoài uống rượu về nhà, để lại ta mình ở chỗ này, ta sinh bệnh cũng có người chăm sóc, chàng là khi dễ ta nhà mẹ đẻ địa vị, chàng khi dễ ta chỉ là tiểu nha hoàn trong phủ, chàng chính là khi dễ ta liên lụy chàng, biết khi dễ cũng là khi dễ nhầm, có người thay ta làm chủ phải sao!"

      Thường Hiên thở dài, vừa buồn vừa : "Nàng phải có vị nhị thiếu phu nhân cao kia làm chủ cho đó thôi."

      Thường Hiên đề cập tới chuyện này còn đỡ, nhắc tới A Phúc càng thêm ủy khuất, quay đầu định ra ngoài, vừa vừa chuyện: "Nếu thực để nhị thiếu phu nhân làm chủ, phải là muốn đem ta tái giá gả cho người khác sao, ta đây bây giờ tìm người làm chủ..."

      Thường Hiên vừa thấy, biết mình lại sai rồi, cuống quít kéo nàng quay lại, nhanh chóng ôm A Phúc giãy dụa vào trong ngực: "Đừng, đừng tìm người."

      A Phúc dĩ nhiên có khả năng thực tìm nhị thiếu phu nhân, nhị thiếu phu nhân là vì mình làm chủ, sau đó tách bản thân và Thường Hiên ra rồi tùy tiện đem mình ném cho đại thiếu gia hoặc là nhị lão gia, chính mình còn biết tìm ai khóc đâu.

      Nàng đảo mắt, ủy khuất nhìn Thường Hiên, oán giận : "Tâm của chàng cũng thực ngoan cố."

      Thường Hiên phải như vậy, nếu là nhất nhất tới, cũng , A Phúc thiên ngôn vạn ngữ, chỉ có câu cảm thán, người đàn ông nếu đối xử với ngươi tốt, có thể đem ngươi sủng đến tận trời, nếu đối với ngươi tốt, tâm biết ngoan cố thành dáng vẻ gì nữa.

      Thường Hiên vừa nghe lời này, cũng nghĩ tới nhiều ngày nay mình lạnh nhạt A Phúc, cúi đầu trầm mặc hồi lâu, rốt cục : "Nàng yên tâm, ta đời này tất nhiên đối đãi với nàng tốt, nếu làm vậy. Nếu ta đối với nàng có nửa phần tốt, để cho ta bị trời giáng sấm sét —— "

      còn chưa xong, A Phúc vội che miệng lại, đôi mắt đỏ hồng nhìn : "Đừng trời quan tâm đến chuyện lông gà vỏ tỏi này, cho dù trời thực đem thiên lôi giáng xuống chàng, ta còn phải tự nhiên thành quả phụ sao, đến lúc đó khổ sở còn phải là ta! Sao lại ra loại thề độc này!"

      Thường Hiên nhìn A Phúc ủy khuất, tràn đầy áy náy dỗ dành: "Vậy nàng muốn thế nào? Nàng thế nào cũng được, được ?"

      A Phúc cúi đầu, cũng lời nào. Nàng nhớ tới ban ngày nhị thiếu phu nhân , nàng ấy chờ lúc ngươi già người đàn ông còn thương nữa, nếu người đàn ông này lại có chút quyền uy, còn biết đối đãi với ngươi như thế nào.

      Trước mặt nhị thiếu phu nhân, nàng toàn lực bảo vệ phu quân của mình, nhưng nay đôi vợ chồng trẻ ở trong phòng, nàng khó tránh khỏi nhớ tới chuyện này, trong lòng càng thêm thê lương.

      Thường Hiên thấy nàng chỉ đỏ hồng đôi mắt cúi đầu , trong lòng sợ nàng suy nghĩ lung tung, trái phải nhìn qua, vừa vặn nhìn thấy bên cạnh có cái bàn tính. Bàn tính kia là của Thường quản từ bên ngoài cầm về, vất ở nhà để Thường Hiên ngẫu nhiên luyện tập cách dùng. Nay Thường Hiên với số học sớm tinh thông, hề dùng tới nữa, bàn tính kia cũng để qua bên phủ đầy bụi.

      Lúc này Thường Hiên thấy nó, vội vàng qua, khom lưng nhặt lên, vỗ vỗ bụi bặm phía , đến trước mặt A Phúc ôn nhu dỗ dành: "Nàng đừng tức giận,cái này cho nàng."

      A Phúc liếc ngang cái đó cái, trách cứ: "Ta cũng phải chưởng quầy, muốn cái đó làm gì!"

      Thường Hiên đem bàn tính nhét vào trong tay nàng, rồi mới : "Sau này nếu ta làm sai chuyện gì, nàng cứ phạt ta quỳ gối cái này."

      A Phúc lấy bàn tính kia đánh giá, chỉ thấy mặt có hạt châu bóng loáng trơn nhẵn, lấy tay nhàng gẩy gẩy, hạt châu di chuyển loạn xạ, nghĩ đến nếu ai mà quỳ gối lên dễ chịu đâu. ((g3m: ơ hay, đến lúc đó thèm quỳ làm thế nào bây giờ))

      Thường Hiên bên tiếp tục giải thích: "Đây là cách trừng phạt ở cửa hàng bên ngoài với những ai nghe lời hoặc làm việc sai, quỳ gối lên rất là khó chịu, sau này nàng thấy ta vừa mắt, cứ dùng cái này phạt ta, ta khẳng định thể nghe."

      A Phúc cũng tin: "Cho dù ta phạt chàng, đến lúc đó chàng giống mấy ngày nay nghiêm mặt với ta, ta nào dám gì? Hơn nữa, nếu chàng ba ngày hai ngày ở nhà, ta chạy đâu phạt chàng?"

      Cái này khiến Thường Hiên còn lời nào để , ôm A Phúc nửa ngày, sau đó rốt cục lại nhìn A Phúc, thành khẩn : "A Phúc, ta cả đời đối xử tốt với nàng, bao giờ hoài nghi nàng nữa, ta giữ lời, bằng ta cho nàng giấy nợ được ?"

      Thường Hiên mấy ngày nay ở khoản này ngày càng tiến bộ, bàn tính giấy nợ rời tay.

      A Phúc nâng mắt nhìn nhìn , thấy rất khẩn thiết, lập tức mím môi, giơ tay giọng : "Đưa đây."

      Việc này khiến Thường Hiên sửng sốt: "Cái gì?"

      A Phúc chớp chớp đôi mắt, ủy khuất : "Giấy nợ!"

      Thường Hiên bất quá là thuận miệng thôi, lại ngờ A Phúc làm , bất quá nhìn đôi mắt đỏ ửng đầy ủy khuất của A Phúc nửa ngày, thở dài, cuối cùng : "Thôi, cho nàng giấy nợ cũng được!" xong dắt tay A Phúc, chạy vào trong phòng bọn họ.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 38, chúng ta hai người tốt sống

      Thường Hiên dắt tay A Phúc, chạy vào phòng bọn họ, trước tiên đỡ A Phúc ngồi xuống ghế, thế này mới nhảy đến chỗ mình ngày xưa xem sổ sách, từ bên dưới tìm ra mấy tờ giấy chưa viết qua bày ra trước mặt A Phúc.

      Thường Hiên lại tiếp tục tìm bút mực đến, chỉ tiếc hôm nay trời đông lạnh, muốn viết chữ còn phải mài mực, cũng thể lập tức viết ra giấy nợ.

      Vợ chồng hai người như vậy, chợt nghe bên ngoài cửa phòng mở, ra là Thường quản dẫn theo Mạnh đại phu đến đây. Thường Hiên vội vàng ra ngoài nghênh đón, trước khi còn dặn dò: "Trước tiên để đại phu xem , lát nữa ta lại viết cái này."

      A Phúc thấy Thường Hiên ra ngoài, vội vàng chỉnh lại búi tóc, lại lấy khăn tay lau lau mặt, khiến cho mình nhìn qua đến mức quá chật vật.

      Mạnh đại phu và Thường quản ngày thường cũng có quen biết, nên bây giờ vừa mời là theo, ngay cả nước trà cũng uống, vội tới bắt mạch cho A Phúc.

      Lúc này Thường quản ở gian bên ngoài, Thường Hiên ở bên cạnh nhìn Mạnh đại phu xem mạch, thấy Mạnh đại phu nhắm mắt hồi lâu, khỏi trong lòng cũng khẩn trương. Rốt cục Mạnh đại phu mở mắt, buông cổ tay A Phúc ra, Thường Hiên vội chạy đến bên cạnh hỏi thăm, Mạnh đại phu nhìn Thường Hiên cái, lắc đầu : " có gì trở ngại, là do mấy ngày nay bệnh tình tích tụ, lại có triệu chứng hao tổn khí huyết, cẩn thận điều dưỡng phen, hẳn là có trở ngại gì lớn." ( mấy cái chứng bệnh này ta chả , đành để nguyên vậy ^ ^)

      Thường Hiên bây giờ mới nhàng thở ra, lát sau Mạnh đại phu kê đơn thuốc, dặn mấy việc phải chú ý trong những ngày sắp tới, lại cùng Thường quản chuyện phen, rồi mới rời .

      Thường quản lấy đơn thuốc lại xem, thấy bất quá là sài hồ, hương phụ và sơ can dùng để lưu thông khí huyết giải toả bực tức, cũng yên tâm. Lập tức đem phương thuốc giao cho Thường Hiên, mắt lạnh nhìn : "Mấy ngày này cha đều ở bên ngoài bận rộn, chú ý trong nhà, ngày mai con nhanh bốc thuốc cho A Phúc uống ."

      Thường Hiên ở bên vội vàng đáp lời, Thường quản nghĩ nghĩ còn : "Mấy ngày này con cũng đừng ra mấy cửa hàng bên ngoài làm việc, ở nhà với A Phúc. Nay cha tuổi cũng lớn, cũng muốn ôm cháu nội."

      Thường Hiên nghĩ cha lại dặn dò như vậy, lập tức cũng chỉ có thể vâng vâng đáp lời.

      Đêm đó Thường Hiên lại chạy đến phòng bếp, tốn rất nhiều tâm tư dùng đá lấy lửa, trước tiên đun nước, dùng nước ngâm trà cho cha uống. Nước còn lại tính hầm chút cháo cho A Phúc, sau lại thấy trong nồi còn ít gà hầm, canh gà bên trong sớm đông lạnh, cũng biết là còn từ khi nào. nhớ tới mấy ngày ở bên ngoài uống rượu về nhà, trong lòng khó tránh khỏi áy náy, vội lấy ít canh gà cùng hầm với cháo nóng, thế này mới múc ít cho A Phúc ăn.

      A Phúc bị ép buộc như vậy nửa ngày, trong bụng tuy rằng trống , nhưng nay thấy Thường Hiên bê đồ ăn lên, cũng có khẩu vị. Thường Hiên thấy vậy, ngồi ở bên khuyên nhủ: "Nàng ăn hết bát cháo trước , ta ở bên cạnh mài mực, bây giờ lập tức viết giấy nợ cho nàng."

      A Phúc chưa từng nghĩ lại còn nhớ chuyện này, cũng hỏi: "Bạc của chàng đều giao cho ta, muốn viết giấy nợ, cũng có gì đưa ta."

      Thường Hiên đem bát cháo đưa cho nàng, dỗ : "Nàng uống trước , bây giờ ta viết cho nàng, viết rồi nàng biết."

      A Phúc chỉ đành cầm lấy bát, miễn cưỡng mở miệng uống mấy ngụm , ai ngờ mấy miếng nuốt xuống, cảm thấy hương cháo tỏa ra bốn phía, dạ dày sớm có gì giống như thức tỉnh phen, lập tức cầm bát ngụm uống hết.

      Thường Hiên thấy vậy, rất vừa lòng, bản thân mau chóng chạy cầm giấy và bút mực đến, trước tiên lấy nước bắt đầu mài mực, vất vả mực mới được mài tốt, đem giấy bày ra, bắt đầu viết chữ, vừa viết vừa thầm: "Ta viết, mỗ năm mỗ tháng mỗ ngày*, Thường Hiên nợ A Phúc ㄧ canh giờ quỳ bàn tính." ( giấy nợ quá choáng >”< )

      (*) cái từ mỗ này là chỉ 1 ngày nào đó, đây là do tác giả muốn ngày nên thay thế chứ chắc Thường Hiên viết phải viết ngày tháng cụ thể

      A Phúc vốn dĩ có tinh thần, nay uống cháo, lại nghe như vậy, trong lòng vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười: "Chàng vừa rồi quỳ bàn tính, chẳng lẽ cái này cũng phải nợ."

      Thường Hiên lúc này viết xong, thổi thổi chữ viết vừa : "Nàng nhanh nhbiểu huynhc viết chữ , như vậy chờ khi ta chọc nàng mất hứng, nàng lại viết lên , Thường Hiên nợ A Phúc ㄧ canh giờ quỳ bàn tính."

      Thường Hiên đem cái gọi là ‘Giấy nợ’ giao cho A Phúc, nhìn nàng ăn cháo, trong miệng tiếp tục giải thích: "Nếu ta tính tình bạo khởi, nàng cũng chỉ cần viết giấy nợ, đợi đến khi nàng cảm thấy ta còn phát giận nữa, đem giấy nợ này đưa cho ta xem, ta lập tức theo thời gian nàng viết mà quỳ."

      A Phúc lúc này cháo cũng uống xong, đem bát đưa cho Thường Hiên, nhận giấy nợ kia nhìn phen, chữ đó mặc dù nàng biết được đầy đủ, nhưng nhìn ra được đại khái viết cái gì.

      Suy nghĩ xong, ai oán nhìn Thường Hiên cái: " nhiều ngày, chàng căn bản ở nhà, ta bị bệnh cũng lo, nếu y theo giấy nợ này mà , chàng còn biết phải quỳ bao nhiêu canh giờ!"

      Thường Hiên vội vàng ngồi xuống bên cạnh, chìa tay ôm vòng lấy lưng của nàng, ôn nhu lấy lòng: "Nàng đừng mất hứng, ta bây giờ lập tức viết nợ nàng hai mươi tư canh giờ, bất quá cho ta nợ trước, chờ ngày nào đó nàng đối với ta cao hứng vừa lòng, lại cho ta giảm miễn canh giờ, hai mươi tư canh giờ của ta từ từ giảm xuống, được ?"

      A Phúc cũng muốn bắt làm thế, cũng gật gật đầu: "Vậy cứ y theo lời của chàng mà làm, chẳng qua chàng phải dạy ta viết chữ, miễn cho ngày nào đó chàng khi dễ ta, ta lại ngay cả giấy nợ cũng viết được."

      Thường Hiên đương nhiên vội vàng đồng ý, lập tức ôm A Phúc rất nhiều lời mềm mỏng, vợ chồng hai người thế này mới chuẩn bị lên giường ngủ.

      === ====== ====== ====== ========

      Đêm nay Thường Hiên ôm A Phúc lẳng lặng nằm yên, nghe tiếng thở dốc, vuốt ve thân mình mềm mại, thỏa mãn thở dài : "A Phúc, sau này đừng làm chuyện ngu ngốc như vậy nữa, chúng ta cần phải tốt mà sống."

      A Phúc dựa vào trong ngực , buông tiếng thở dài, giọng mềm : "Ta ㄧ thực rất muốn cùng sống tốt, nhưng chỉ là chàng tin ta, đến lúc có tin đồn này, mới náo thành chuyện như vậy. Kỳ chuyện này, ta sao lại chưa từng giải thích với chàng, chàng nếu bình tĩnh lắng nghe ta , cũng thể cho rằng ta quyến rũ đại thiếu gia gì đó!"

      Thường Hiên ôm A Phúc, bỗng nhiên : "A Phúc, nàng đem chuyện hôm đó cẩn thận lặp lại cho ta nghe lần nữa ."

      A Phúc nghe lời của , khỏi lo lắng hỏi: "Chẳng lẽ chàng còn hoài nghi gì?"

      Thường Hiên vội vàng giải thích: " có, ta chỉ cảm thấy chuyện sao có thể trùng hợp như vậy, vừa khéo nàng đêm đó trở về trễ chút, trùng hợp đại thiếu gia lại ở bên đó uống rượu, uống rượu xong còn chạy đến phòng thêu."

      A Phúc nghe vậy, nhớ lại chuyện ngày đó, vội cẩn thận lần, cuối cùng cũng khỏi buồn bực : "Đêm đó là Liễu nhi muốn ta ở lại, là A Bình tìm ta có việc, bảo ta về trễ chút."

      Thường Hiên vừa nghe, nghi hoặc nhíu mày: "Liễu nhi?"

      A Phúc vội đem việc Liễu nhi cho Thường Hiên nghe, lại đem chuyện A Bình gần đây muốn đến phòng đại thiếu gia cũng ra. Mà Thường Hiên nghe A Phúc xong lời này, càng nghe càng nhíu mày, cuối cùng nhíu đến lúc chấm dứt.

      A Phúc biết trong lòng hoài nghi việc này có quỷ, nhân tiện : "Ta cẩn thận nghĩ lại, mấy ngày nay, Liễu nhi hình như có chút khác thường."

      Thường Hiên suy nghĩ phen, cũng khẳng định: "Chuyện này, xem ra quả đơn giản như vậy, phải A Bình cũng là Liễu nhi giở trò quỷ." nghĩ nghĩ lại đè thấp giọng: " chừng chuyện này nhị thiếu phu nhân cũng có phần."

      A Phúc vừa nghe, trong lòng trầm xuống, bàn tay mềm mại lập tức vô lực ôm bả vai Thường Hiên.

      Bàn tay to của Thường Hiên cầm lấy tay nàng, an ủi : " có việc gì, đừng sợ, chúng ta bây giờ cũng chỉ là ngờ vực, nhị thiếu phu nhân làm việc, luôn khiến cho người ta khó hiểu."

      Nhưng A Phúc nhớ tới lúc ban ngày nhị thiếu phu nhân muốn thay mình tìm nhà tốt, tuy có thể là hù dọa Thường Hiên thôi, nhưng nghe qua rốt cuộc cũng khiến nàng run sợ, trong lòng khó tránh khỏi có chút yên, nhân tiện : "Nếu nhị thiếu phu nhân thực có lòng muốn phá, vậy người vì sao làm thế? Hôm nay người sao lại gọi chàng đến?"

      Thường Hiên cũng ràng lắm: "Ta cũng là ở đây đoán mò thôi, ở bên ngoài tất nhiên dám vậy. Ta đoán, A Bình tuy rằng cũng rất khả nghi, nhưng ta nghe mọi người trước giờ vẫn nàng ấy là người làm việc có vẻ ngay thẳng, mà nàng ấy lòng muốn ở cạnh đại thiếu gia, hẳn là làm vậy đâu. Nếu chuyện này phải nhị thiếu phu nhân làm, rất có khả năng chính là Liễu nhi, nàng ấy rất khả nghi."

      Lời này cũng rất được A Phúc tán đồng: "Ta cũng hiểu muội ấy là lạ, nhưng mà muội ấy sao phải làm vậy, ở chỗ nhị thiếu phu nhân muội ấy chỉ là nha hoàn tam đẳng, làm như vậy muội ấy có chỗ tốt gì đâu?"

      Thường Hiên ngưng mi suy nghĩ phen, lại hỏi A Phúc: “Nàng ấy ngày thường quan hệ với ai tốt nhất?"

      Thường Hiên hỏi như vậy, A Phúc nghĩ lại chuyện Liễu nhi, giống như có tia chớp chợt loé lên trong đầu, khỏi hít hơi. ( cái này khiến ta nghi ngờ bà Tĩnh nha đầu nha )

      Thường Hiên thấy A Phúc như vậy, vội vàng ôm nàng hỏi: "Sao vậy?"

      A Phúc cẩn thận nhìn nhìn sắc mặt , cũng đem chuyện lúc trước Tĩnh nha đầu tặng đồ cho Liễu nhi, cùng với chuyện Liễu nhi và Tĩnh nha đầu quan hệ có vẻ thân cận ra.

      Thường Hiên nghe xong, nhất thời ngây ra hé răng.

      A Phúc cúi đầu cũng gì, chỉ nghe bên tai tiếng thở rất mạnh của đàn ông.

      Qua hồi lâu, A Phúc vẫn như cũ nghe thấy Thường Hiên chuyện, chỉ đành thử thăm dò : "Chắc là chúng ta suy nghĩ nhiều thôi, chàng và nàng ấy quan hệ rất tốt, nàng ấy đến mức như vậy đâu..."

      Thường Hiên lại khàn giọng : "Cũng khó , người có thể thay đổi..." Bất quá ra câu này, cũng câu tiếp theo, chỉ nặng nề mà ôm A Phúc.

      A Phúc có thể cảm giác được Thường Hiên trong ngực phập phồng, nhưng nàng biết Thường Hiên và Tĩnh nha đầu trước kia rất tốt, ngay bây giờ cũng muốn thêm gì. giường đôi vợ chồng trẻ im lặng lại, bọn họ chỉ có thể nghe được tiếng thở của nhau, còn có tiếng quạ kêu ngẫu nhiên ở bên ngoài. Tiếng quạ kia vang lên trong buổi tối mùa đông im ắng khắc nghiệt rất doạ người, điều này làm cho A Phúc nhịn được rùng mình cái.

      Lúc này tiếng mõ canh hai vang lên, A Phúc giật giật mình, Thường Hiên cũng thay đổi tư thế, bất quá là đem A Phúc ôm chặt hơn nữa.

      Thường Hiên rốt cục nâng tay lên, vỗ vỗ lưng A Phúc, cắn lỗ tai nàng : "A Phúc, chuyện lần này, ta truy cứu. Mặc kệ việc này là ai ở phía sau điều khiển, ta bây giờ đều thể trêu vào."

      A Phúc mắt nhìn ngoài cửa sổ, chỉ cảm thấy bên ngoài tối om dày đặc, giống như có thể đem người nuốt chửng lấy, khỏi càng thêm dựa vào Thường Hiên: "Ta biết, việc này ta cũng chỉ ở trong chăn len lén suy nghĩ, ở bên ngoài mà , cũng chỉ có thể tự nhận lấy việc hay ho, tuyệt đối thể gì."

      Thường Hiên gật gật đầu, bàn tay dùng sức, giống như muốn đem nàng nhập vào người mình: "Chúng ta hai người sống tốt, thể để cho mấy người xấu đó nhìn thấy mà chê cười, thứ hai là chờ sau này có chút địa vị, đến lúc đó chuyện cũng có chính đáng hơn, người khác cũng dám làm vậy đối với chúng ta."

      CHƯƠNG 39, đêm nay ta tất nhiên phải ra sức

      Tối hôm nay, vợ chồng hai người ôm nhau mà ngủ, bất quá cũng chỉ là ôm mà thôi, Thường Hiên cũng có động tác khác. Sau lại ngủ thẳng đến nửa đêm, tay Thường Hiên biết sao lại sờ soạng người A Phúc, A Phúc nghĩ chắc muốn làm lần, dù sao biết ngày xưa ở phương diện này có vẻ ham muốn, mà hai người lâu làm. Ai biết Thường Hiên cũng chỉ là sờ sờ, cuối cùng dùng sức ôm nàng, ở bên tai nàng thỏa mãn giọng nỉ non: "Ôm nàng ngủ là tốt, mấy ngày trước ở bên ngoài mình, căn bản ngủ được."

      A Phúc khẽ thở dài, kỳ tựa vào ngực cảm thấy ấm áp rất nhiều, vì thế đêm đông cũng lạnh như vậy. Trong phủ lớn, mỗi người đều có tâm tư của riêng mình, bọn nha hoàn nghĩ đến nơi dựa vào trong tương lai của mình, các ma ma quan tâm đến con của mình, còn các phu nhân và thiếu phu nhân, phải muốn quan tâm đến con , tài sản cùng với tâm tư của các lão gia sao. Mỗi người phụ nữ muốn sống đều dễ dàng, A Phúc nho , bất quá chỉ cầu người đàn ông đáng tin cậy cùng nhau an ổn sống cả đời. Cho dù người đàn ông này nhất thời đối xử tệ bạc với nàng, vậy thế nào? Nay Thường Hiên coi như tốt rồi, ít nhất biết xin lỗi, trong lòng cũng biết áy náy, đối với người phụ nữ mà , như vậy đủ rồi.

      Ngày hôm sau, khi A Phúc tỉnh lại, trời sáng choang, ai mà suốt ngày hôm qua bị ép buộc như vậy đều biến thành tình trạng kiệt sức. A Phúc vừa miễn cưỡng mở mắt, chỉ cảm thấy mí mắt sưng đau, nghĩ đến chắc là do ngày hôm qua khóc quá nhiều. Mơ hồ ngẩng đầu nhìn qua, thấy Thường Hiên đỉnh đầu tỉnh, ánh mắt tỉnh táo, đôi mắt đen như mực nhìn mình chằm chằm, biết suy nghĩ cái gì.

      A Phúc nhớ tới tình cảnh ngày ấy uống say, khỏi mím môi hỏi: "Nhìn cái gì?"

      Thường Hiên thấy nàng tỉnh lại, lúc này cũng giống lần đó trốn tránh ánh mắt nàng, đôi mắt đen bóng thẳng tắp nhìn chằm chằm A Phúc, nhìn đến mức A Phúc thấy có chút ngượng ngùng, sờ sờ đầu tóc hỗn độn của mình, nhịn được đứng dậy : "Dậy trước ."

      Thường Hiên lại đem A Phúc kéo xuống, A Phúc bất ngờ kịp đề phòng, lập tức té ngã vào lòng Thường Hiên.

      Đôi mắt nóng rực của Thường Hiên chăm chú nhìn lát, bỗng nhiên cúi đầu xuống, ngắm ngay đôi môi của nàng ép xuống, nặng nề mà hôn. A Phúc lập tức có chút thở nổi, thiếu chút nữa sợ hãi kêu ra tiếng, bất quá tiếng kêu sợ hãi kia cũng bị Thường Hiên nuốt vào.

      Ngay lúc vợ chồng trẻ kịch liệt giao hòa, A Phúc cảm thấy thân dưới Thường Hiên cứng rắn đứng lên, thẳng tắp đâm vào mình, khỏi dịch chuyển thân người, nhưng A Phúc lúc này ghé vào người Thường Hiên, hơn nữa phía sau lưng còn bị cánh tay mạnh mẽ ôm chặt cho cử động, làm sao có thể tránh đâu. Vì thế rất nhanh, cường long lợi kiếm cách tầng vải may mặc cứ như vậy đâm lên, chọc đến thân mình mềm mại, hai má phiếm hồng.

      Thường Hiên nhìn A Phúc tầm mắt nóng bỏng, giọng khàn khàn dồn dập : "A Phúc, như bây giờ là đẹp mắt."

      A Phúc nhéo xoay thân mình, tựa đầu chôn mặt trong cổ , ủ rũ vừa : "Tóc rối bời, khó coi chết được."

      Thường Hiên cũng rất nghiêm túc, nâng hai má, nhìn hai má ửng hồng giống như vẽ son loạn lên, lại lưu luyến hôn môi: "Dáng vẻ này, làm cho người ta hận thể ngụm ăn luôn."

      Bất quá Thường Hiên như vậy, cũng tiếp tục động tác, ôm khuôn mặt A Phúc cắn phen, sau đó mới buông ra : "Đứng lên , hôm nay mua thuốc, thuận tiện mua vài thứ tẩm bổ thân mình" xong cầm lấy quần muốn mặc lên người.

      A Phúc bỗng nhiên bị buông ra như vậy, có chút kinh ngạc, bất quá ngẫm lại trời sáng , nên cũng đứng dậy.

      Ra khỏi phòng, Thường quản sớm thần thanh khí sảng* ra cửa, thấy Thường Hiên từ trong phòng ra, dặn dò : "Hôm nay ở nhà nhé, A Phúc cũng đừng tới chỗ nhị thiếu phu nhân, lát nữa ta cho bên kia tiếng, A Phúc trong người khỏe, muốn ở nhà nghỉ ngơi."

      (*) sảng khoái tinh thần

      Thường Hiên nghe gãi đúng chỗ ngứa, nghĩ cha lớn tuổi lại phải quan tâm đến chuyện này, khó tránh khỏi có chút áy náy, khó có khi với cha: "Cha, con hiểu chuyện, làm cho cha lo lắng."

      Thường quản cũng hiếm khi ngẩn ra, phải biết rằng Thường Hiên từ sau khi mẹ rồi, Thường quản đối xử với con coi như là cầu gì được nấy, bây giờ con trai sớm thành thói quen thoải mái nhận lấy chăm sóc của cha, cho tới bây giờ đều cảm thấy đó chỉ là theo lẽ thường phải làm. Nay Thường Hiên câu đơn giản như vậy, khiến cho Thường quản cảm khái thôi, nhìn con trai mình nửa ngày, rốt cục gật gật đầu, ra vẻ bình tĩnh : "Có thể hiểu chuyện như vậy là tốt rồi."

      xong, Thường quản vội ra cửa, bước chân rất nhanh.

      Thường Hiên nhìn bóng dáng cha rời , trong lòng có chút cảm giác khó , cha từ vừa làm cha lại vừa làm mẹ nuôi trưởng thành, nay là người có vợ, lại vẫn còn để cha lo lắng, việc lớn, việc đều phải chăm lo. đứng ở cổng nhà hồi lâu, trong lòng suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng cũng có ý tưởng, phải cố gắng tốt, để cho cha có chút địa vị, thể để người khác xem thường.

      Lúc A Phúc ra từ phòng bếp, nhìn thấy Thường Hiên mình đứng ở cổng mở mà ngẩn người, lập tức khó hiểu hỏi: "Đứng ở đầu gió làm gì vậy?" Bởi vì vừa mới dậy, Thường Hiên chỉ mặc áo đơn, đón gió, nhìn qua là rất lạnh.

      Thường Hiên lúc này mới từ trong trầm tư mà tỉnh lại, ngẩng đầu nhìn về phía A Phúc, thấy A Phúc rửa mặt chải đầu xong, mắt cũng dùng khăn lạnh đắp qua, nhìn thấy dấu vết sưng đỏ gì nữa. vừa lòng gật gật đầu: "Vào nhà nghỉ ngơi , nấu cơm trước , chờ ăn xong cơm, phải ra ngoài bốc thuốc."

      A Phúc mím môi nở nụ cười: "Trong nồi có sẵn đồ ăn, lát nữa hâm nóng là ổn, trước khi bốc thuốc xong là được."

      Kỳ A Phúc vốn dĩ cảm thấy mình mấy ngày nay ngủ ngon ăn tốt thân mình suy yếu, cần uống thuốc gì. Nhưng tối hôm qua đôi vợ chồng trẻ trước khi ngủ muốn có con, Thường Hiên cảm thấy hẳn là phải tẩm bổ thân mình tốt, như vậy mới sinh con tốt được. A Phúc nhớ tới Tĩnh nha đầu cũng có thai, trong lòng cũng muốn điều dưỡng thân thể để mang thai.

      Bên này A Phúc nấu cơm, Thường Hiên mặc áo bông chạy nhanh bốc thuốc cho A Phúc. Đợi đến khi A Phúc nấu xong đồ ăn, Thường Hiên cũng trở lại. Thường Hiên tay cầm gói thuốc, tay kia còn cầm bao lớn bao rất nhiều thứ linh tinh.

      A Phúc thấy vậy cũng bị dọa: "Sao mua nhiều đồ như vậy?"

      Thường Hiên vừa từ bên ngoài trở về, người còn toả ra khí lạnh, đem gói thuốc đặt ở kệ bếp, lại đem mấy bao lớn bao đặt ở góc phòng bếp, sau đó mới ngồi xuống cạnh A Phúc, vươn đôi tay lạnh như băng đến bên bếp nấu bắt đầu sưởi ấm, vừa sưởi ấm vừa : "Ta hỏi Mạnh đại phu, ông ấy có thể uống chút thuốc bổ. Vì thế mua đại tảo*, gạo tẻ, đậu đen, còn có thịt gà, ông ấy mấy cái này đều rất tốt cho sức khỏe."

      (*) cái này hình như là 1 loại táo, cùng loại táo với trà nhị thiếu phu nhân uống, ai biết xin chỉ giáo ~ ( ^ .^ ) ~

      Nếu là bình thường, A Phúc tất nhiên muốn quá mức lãng phí, dù sao trong nhà cũng thiếu ăn, đáng phải đặc biệt mua cái gì, nhưng nay nghĩ tới chuyện sinh con, nàng cũng cúi đầu mím môi, gì.

      Tay Thường Hiên ở bên ngoài bị đông lạnh ít, phen, lại chà xát qua loa, cuối cùng cũng ấm lên chút, vì thế qua mở bao đồ, từ bên trong lấy ra bình sứ, như hiến vật quý giơ lên trước mặt A Phúc: "Xem nè, cái này cũng là ta mua cho nàng."

      A Phúc xem, nhận ra đây là mật, cầm lấy đưa lên chóp mũi ngửi : "Là mật tảo hoa."

      Thường Hiên đắc ý nở nụ cười: "Cái mũi của nàng linh, chính là mật tảo hoa, lát nữa lúc có việc gì, nàng ngâm vào nước uống, đối với thân mình mới có lợi."

      A Phúc nhìn , cũng nhịn được nở nụ cười, bất quá lát sau lại nghĩ, nhíu mày giọng hỏi: "Bạc của chàng phải đều nộp hết rồi sao, làm sao có tiền?"

      Thường Hiên ngẩn ra, chính mình ngượng ngùng cười cười, lúc này mới lấy từ trong ngực cái túi đưa cho A Phúc: "Đây là bạc lĩnh nhiều ngày, vốn tính giao cho nàng, nhưng mấy ngày kia phải vừa vặn giận dỗi với nàng đó thôi, trước đó ta đều giữ."

      A Phúc cũng do dự, trực tiếp cầm lấy, mở ra nhìn nhìn, phát ngoại trừ tiền đồng còn có ít bạc vụn, tính lại thế nào cũng có nửa lượng bạc . Hơn nữa vừa rồi tiêu phí mua mấy thứ này, tổng số xem ra cũng ít, khỏi kinh ngạc: "Đây phải tiền tiêu vặt hàng tháng, là từ đâu mà có vậy?"

      Thường Hiên đành giải thích : "Ở bên ngoài làm việc, khó tránh khỏi có chút bạc từ bên ngoài thôi."

      A Phúc nhìn nhìn bên ngoài, thấy cổng nhà đóng chặt, vội giọng hỏi: "Cái này cũng phải chuyện xấu chứ?"

      Thường Hiên vội lắc đầu: "Loại bạc này, mọi người đều lấy, từ Tôn đại quản gia đến tiểu lâu la phía dưới, chỉ là vấn đề bao nhiêu thôi."

      A Phúc nghe xong lời này, mới yên tâm, đem bọc bạc kia giấu trong quần áo, nhìn Thường Hiên, dặn dò : "Sau này cũng nên cất giấu đó."

      Thường Hiên vội vàng : "Làm sao có thể, ta có thứ gì tốt đều đưa ra." xong thấy A Phúc lời nào, nghĩ nàng tin, lập tức hận thể chỉ trời thề, cuối cùng A Phúc cười tin, mới thôi.

      Kế tiếp mấy ngày, Thường Hiên mỗi bữa cơm đều ghé vào bếp cẩn thận vì A Phúc nấu thuốc, lại nấu cho A Phúc cháo gạo lức đậu đen. Dù sao cần ra ngoài làm việc, có thời gian, tất nhiên là vui vẻ hầu hạ cho A Phúc thoải mái dễ chịu.

      A Phúc nhìn Thường Hiên nghiêng ngã bận trước bận sau, trong lòng cũng rất vừa lòng, lấy tờ giấy nợ ra, vung bút khẽ vạch : "Nhìn chàng tốt như vậy, miễn cho chàng ba canh giờ !"

      Thường Hiên hơi có chút ủy khuất bất bình: "Ta ra sức hầu hạ nàng như vậy, mới miễn được ba canh giờ thôi?" Còn lại hai mươi mốt canh giờ, vậy khi nào mới hết!

      A Phúc nghĩ nghĩ, lại cầm bút vạch, rộng rãi : "Vậy lại miễn thêm nửa canh giờ ."

      Thường Hiên thế này mới vừa lòng: "Ừm, như vậy chỉ còn lại hai mươi cộng nửa canh giờ."

      A Phúc gật đầu, nhìn Thường Hiên đề nghị: " nhiều như vậy, ta còn chưa thấy chàng quỳ bàn tính, bằng đêm nay chàng quỳ nửa canh giờ , vừa vặn cũng đem số lẻ này xóa ."

      Thường Hiên nghe lời này, vội ngồi vào bên cạnh A Phúc, ôm thắt lưng nàng ôn nhu dỗ : "Nàng yên tâm, đêm nay ta tất nhiên ra sức, cho nàng cảm thấy mỹ mãn xoá cho ta nửa canh giờ kia."

      A Phúc lập tức đỏ mặt, nàng dĩ nhiên hiểu được, ra sức này cũng phải là quỳ bàn tính.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 40, chuyển ra hầu phủ

      Đêm đó Thường Hiên quả nhiên thực ra sức, chiếu theo quyển sách của , đem hết tất cả chiêu thức ra, nằm úp sấp lên A Phúc lại vừa hôn vừa liếm, giống như con rắn, khiến A Phúc nhanh chóng phải nắm chặt đệm chăn, thân mình run rẩy như bị gió thu thổi qua. Sau trận gió thu này lại biến thành gió bão, A Phúc lập tức bị thổi đến hư vô mờ mịt, nhất thời giống như lũ bất ngờ trút xuống, nàng xụi lơ như nước như bùn.

      A Phúc như vậy, tất nhiên là Thường Hiên thích nhất, lợi kiếm tiến lên cái thẳng xâm nhập, tan băng phá ngọc, xông thẳng vào hồ sâu, nhất thời bọt nước bốn phía, lạo xạo lạo xạo ngừng bên tai. Thường Hiên lần này là thống khoái vô cùng, tay niết quả đào, tay ôm eo , đấu tranh dũng, chuyện sinh con cũng bỏ ra ngoài. Cuối cùng đến cực đỉnh, vẫn chưa thoả mãn, bỗng nhiên thô giọng trầm thấp quát: " được nửa canh giờ chưa?"

      Đôi mắt A Phúc trong veo như nước nửa mở, đôi môi đỏ bừng bóng nước hơi hơi hé ra, hai má hồng giống như ánh nắng chiều, lúc này chợt nghe câu hỏi của , mù mờ khó hiểu, mang theo nggiọng kiều mị: "Cái gì nửa canh giờ?"

      Thường Hiên sau khi lại ra sức vọt mạnh cái bỗng nhiên ngừng lại, lúc này mới cúi đầu nhìn A Phúc mị thái mê người, chậm rãi giải thích: "Ta hầu hạ nàng nửa canh giờ rồi?"

      A Phúc vốn dĩ mặt đỏ như ánh bình minh, lúc này nghe thế, nhất thời ngay cả cổ cũng đỏ, gắt giọng: " có đâu..."

      Thường Hiên chợt nhíu mày: "Sao lại có? Vậy ta còn phải ra sức!" xong nhịn được đem dòng nhiệt lưu, ngừng cố gắng tranh thủ tiến lên.

      === ====== ====== ====== =========

      Lại đôi vợ chồng trẻ ở nhà nghỉ ngơi ngọt ngào hai ngày, mắt thấy A Phúc sắc mặt dưỡng so với lúc trước còn hồng nhuận mê người hơn, Thường Hiên bắt đầu lo lắng, ngày lành lập tức chấm dứt, A Phúc phải qua chỗ nhị thiếu phu nhân làm việc.

      Ai ngờ sáng hôm nay, Thường quản lại ra quyết định, điều này làm cho đôi vợ chồng trẻ mừng rỡ.

      ra nhiều ngày Thường quản có đề cập qua với Tôn đại quản gia, là để Thường Hiên chuyển ra ngoài sống, toàn tâm toàn ý chăm sóc cửa hàng bên ngoài, Tôn đại quản gia đồng ý rồi. Sau khi chuẩn bị tốt việc này, Thường quản lại chạy đến chỗ nhị thiếu phu nhân cầu tình, là tuổi lớn muốn có cháu, nay con trai muốn chuyển ra ngoài, con dâu cũng phải theo, còn thêm con dâu sức khỏe tốt, muốn ra bên ngoài nhờ đại phu khám bệnh điều dưỡng tốt thân mình.

      Nhị thiếu phu nhân cũng có ý kiến gì, chỉ chuyện bức thêu kia, thể chậm trễ thôi. Thường quản tới đây, nhìn A Phúc : "Ta thay con đồng ý, là con ở bên ngoài cũng có thể làm chuyện này, chậm trễ, con xem coi thế nào?"

      A Phúc tự nhiên là kinh hỉ thôi, lời đáp ứng chờ sau khi rời khỏi đây tất nhiên lưu ý chuyện thêu này, nhanh chóng làm tốt để báo cáo lại kết quả với nhị thiếu phu nhân.

      Có tin này, đôi vợ chồng trẻ tự nhiên là vô cùng phấn khởi, bất quá nếu phải , hẳn nhiên cũng thể quên chủ nhân, phải cáo biệt tạ ơn.

      Vì thế Thường Hiên đến chỗ tam thiếu gia, A Phúc đến chỗ nhị thiếu phu nhân.

      Bọn nha hoàn bên nhị thiếu phu nhân tất nhiên là sớm biết chuyện A Phúc và Thường Hiên ngày đó, lập tức có đồng tình cũng có hâm mộ, trong đó nha hoàn Tang Chi ngày đó đưa nước cho bọn họ lén lút lôi kéo A Phúc : "Tỷ lại có thể theo người đàn ông ra ngoài, là tốt số, coi như là trong họa có phúc."

      A Phúc nhớ tới trò khôi hài ngày ấy, cười khổ : "Hôm đó là dọa người, náo thành dáng vẻ đó."

      Tang Chi lại chẳng hề để ý đến dáng vẻ: "Vậy có là gì, dù sao người đàn ông nhà tỷ tình nguyện bị đánh cũng luyến tiếc muốn hoà ly với tỷ, đây là vì tỷ mà muốn sống nữa. Tỷ đừng nhìn bọn nha hoàn lớn trong viện này luôn có dáng vẻ chế giễu, kỳ đều ngầm rất hâm mộ đó."

      Lúc này nhị thiếu phu nhân gọi A Phúc vào, Tang Chi thấy vậy, vội để nàng vào, bảo nàng với nhị thiếu phu nhân mấy lời hay, A Phúc tất nhiên là cười đồng ý. Sau khi vào phòng, nhị thiếu phu nhân vẫn là thần thái ung dung như cũ, bảo A Phúc ngẩng đầu lên tinh tế đánh giá phen, thế này mới chậm rãi : "Xem dáng vẻ ngươi thế này, có đàn ông xoa dịu, là khác biệt."

      câu này ra, chọc cho A Phúc mặt nóng bừng. Trong lòng thầm nghĩ, đều nhị thiếu phu nhân làm việc khác với người thường, xem ra chuyện cũng là phải bình thường!

      Nhị thiếu phu nhân lại dặn A Phúc vài câu, bảo nàng chăm sóc thân mình, lại nhắc nàng chớ quên chuyện thêu, A Phúc tự nhiên là cung kính nhất nhất đồng ý.

      Sau khi tạm biệt nhị thiếu phu nhân, A Phúc nghĩ mình phải rời khỏi, hẳn là nên cùng mấy người quen biết tạm biệt, vội đến chỗ Lâm ma ma. Lâm ma ma lúc trước vì chuyện A Phúc lo lắng thôi, nay thấy sắc mặt nàng như vậy, biết chuyện này cũng qua, nghe nàng muốn ra ngoài sống, mừng đến cười toe tóet, lại dặn nàng rất nhiều, thân là phụ nữ có gia đình, phải thuận theo cầu người đàn ông của mình, để cho người đàn ông mặt mũi.

      A Phúc từ chỗ Lâm ma ma rời , nghĩ nghĩ, nhớ tới nương tử của Thành Khánh, chính là người bạn ngày xưa ở cùng phòng thêu Hoa Nghênh Xuân. Hoa Nghênh Xuân nhìn so với trước đó vài ngày tốt hơn rất nhiều, bụng cũng lớn, mắt thấy có dáng vẻ sắp sinh. đến người đàn ông kia, Hoa Nghênh Xuân càng thêm cao hứng, là người đàn ông nhà mình nay được chủ tử đề bạt, ở chuồng ngựa làm tiểu quản . Hoa Nghênh Xuân hạnh phúc cười : "Tuy là ở chuồng ngựa, bất quá tốt xấu gì phía dưới cũng quản ba bốn người."

      A Phúc thấy nàng ấy như vậy, tự nhiên cũng cao hứng cho nàng ấy, nhìn bụng của nàng ấy, lại khỏi thở dài : "Ta cũng muốn nhanh có đứa bé, là hâm mộ muội."

      Nhắc tới đứa , Hoa Nghênh Xuân vuốt ve bụng mình, càng thêm cười ngọt ngào: "Muội muốn sinh con , nhưng chàng là chủ gia đình, tất nhiên muốn sinh con trai. Bất quá muội nghĩ sinh con trai hay con đều được, dù sao chúng ta sau này còn có thể lại có thêm, sớm muộn gì trai cũng đầy đủ hết."

      A Phúc từ trong lòng lấy ra cái bao đỏ, đưa cho Hoa Nghênh Xuân, Hoa Nghênh Xuân cần, A Phúc đành phải giải thích : "Muội là tỷ muội của ta, cái này là ta muốn tặng cho đứa . Đến lúc đứa ra đời nếu ta chưa hay tin, trước tiên hãy để bao đỏ này ở đây, muội giúp ta tặng cho nó cũng được."

      Hoa Nghênh Xuân thấy nàng như vậy, thế này mới cười cảm tạ nhận lấy.

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Lúc này đúng là tháng chạp, mắt thấy sắp đến năm mới, kỳ trong phủ công việc bận rộn, nhưng Thường quản vẫn làm chủ để đôi vợ chồng trẻ chuyển ra ngoài. Ngày bọn họ chuyển ra ngoài, đúng là hai mươi sáu tháng chạp, trời hoa tuyết bay bay, trong phủ bắt đầu dán câu đối giăng đèn kết hoa đón năm mới, đôi vợ chồng trẻ lại lặng yên tiếng động đem gia sản của mình vốn nhiều lắm thu dọn lại, nhờ hai xe ngựa kéo ra ngoài.

      A Phúc từ khi vào hầu phủ đến nay chưa từng ra ngoài, nay chợt vừa ra ngoài thấy hết sức mới mẻ, ngóng ra ngoài cửa sổ xe ngựa ngó đông ngó tây. Thường Hiên từ phía sau ôm thắt lưng của nàng, chỉ cho nàng nơi này là phố gì, nơi đó có cái gì, chỉ nhìn thôi A Phúc hoa cả mắt. Xe ngựa hứng tuyết rơi, chạy qua từng con phố, cuối cùng tới con đường yên tĩnh, nơi này so với bên ngoài hẹp hơn rất nhiều, bất quá chỉ vừa chiếc xe ngựa qua mà thôi.

      Thường Hiên vui sướng nhìn bên ngoài, chỉ vào phía trước : "Cha trước đó an bài cho chúng ta ở nơi này, nàng thấy thế nào?" A Phúc có thể thế nào, nàng cũng hiểu, chỉ là hưng phấn chịu được, trong mắt lóe lên ánh nhìn nhảy nhót chờ mong, ngóng trông sớm chút đến nhà mới.

      Người đánh xe ‘Hư’ tiếng, xe ngựa lập tức dừng trước cửa tiểu viện cổ kính, Thường Hiên lôi kéo A Phúc xuống xe ngựa, hai người chạy vào xem. Tiểu viện này, là tiểu viện ở ngoài phủ Hầu phủ, bố cục so với viện trong phủ khác biệt lắm, phòng bếp ba phòng , trong viện còn có vườn táo.

      A Phúc hưng phấn đánh giá, chỉ thấy trong viện ra người đàn bà, mặc áo may bằng vải bố, đầu búi tóc, cắm cây trâm gỗ, nhìn rất mộc mạc dịu dàng. Người đàn bà này tay bê cái bồn gỗ, trong bồn là nước bẩn, xem ra nàng ấy muốn đem nước này đổ ở trong sân.

      Nàng ấy nhìn thấy Thường Hiên và A Phúc, nhất thời cười tươi bước tới nghênh đón, đến trước mặt A Phúc đánh giá phen, lôi kéo tay A Phúc : "Đây là con dâu nhà Thường quản à, nhìn dáng vẻ là đẹp mắt."

      A Phúc biết đây là ai, Thường Hiên ở bên cạnh vội vàng giới thiệu, đây là Nhạc phu nhân bán trái cây đường. A Phúc nghe giới thiệu xong vẫn mê hoặc như cũ, vị Nhạc phu nhân bán trái cây này vì sao đến đây, nhưng nhìn khuôn mặt người ta hiền lành, cũng vội hướng về nàng ấy gật đầu cười cười.

      Nhạc phu nhân nhiệt tình đón A Phúc và Thường Hiên vào, cho bọn họ nhìn bên trong phòng, ra nàng ấy từ sáng sớm thu dọn sạch nơi này, chờ vợ chồng hai người chuyển vào đây.

      A Phúc thấy Nhạc phu nhân có chút nhiệt tình, đối với Thường Hiên cũng rất thân thiết, quả thực giống như con trai, lại nghĩ tới cha chồng mình lẻ loi mình, trong lòng khó tránh khỏi suy nghĩ miên man. Bất quá lúc này công chuyện rất nhiều, cũng cho phép nàng hỏi nhiều, Thường Hiên và người đánh xe đem đồ lớn xe chuyển xuống dưới, nàng và nhạc phu nhân bắt đầu dọn dẹp sắp xếp lại.

      Lúc này tuyết rơi xuống càng lúc càng lớn, bọn họ nhanh chuyển chậm chuyển, cuối cùng đến giờ ngọ mới đem tất cả đồ xe ngựa chuyển vào trong nhà, trong phòng nhất thời bày ra đầy thứ thượng vàng hạ cám chưa kịp thu dọn hòm xiểng ngăn tủ.

      Nhạc phu nhân nhìn nhìn sắc trời, nên đề nghị bọn họ nghỉ ngơi trước , nàng ấy về nhà cầm ít thức ăn đến, cũng để bên này đỡ phải nổi lửa nấu cơm. A Phúc tự nhiên là ngượng ngùng bảo phiền toái thẩm, nhưng nhạc phu nhân rất nhiệt tình, trước tiên là chiêu đãi người đánh xe phải về phủ báo cáo kết quả công tác, chính nàng ấy cũng vội vã rời .

      Nhất thời trong phòng lập tức chỉ còn lại A Phúc và Thường Hiên, A Phúc mệt mỏi, dứt khoát đặt mông ngồi xuống cái rương chưa kịp mở ra. Thường Hiên nhìn nhìn bốn phía, có chỗ ngồi, lại đến cùng A Phúc chen chúc.

      A Phúc mặc cho ôm thắt lưng mình, tựa vào trong lòng nâng mắt hỏi: "Vị nhạc phu nhân này là người tốt, chúng ta chuyển nhà, thẩm lại nhiệt tình giúp đỡ như vậy."

      Thường Hiên ha ha nở nụ cười: "Chỉ cần là chuyện của cha, thẩm đều nhiệt tình"

      A Phúc vừa nghe lời này, biết trong đó tất có chuyện, bất quá rốt cuộc đây cũng là chuyện của cha chồng, nàng dám hỏi nhiều. Huống hồ mẹ chồng qua đời nhiều năm, cha chồng bất quá mới hơn bốn mươi thôi, nếu thực tìm nhạc phu nhân làm bạn, cũng phải là chuyện xấu.

      A Phúc nghĩ nghĩ, vội ràng hỏi: "Nhạc phu nhân và cha quen biết bao lâu?"

      Thường Hiên ôm A Phúc, nghiêng đầu nghĩ nghĩ : "Ta nhớ lúc ta còn gặp thẩm ấy, nghĩ lại cũng phải quen biết khoảng sáu bảy năm rồi."

      A Phúc vừa nghe, nhất thời hiểu được: "Sáu bảy năm? Nếu là như thế, vậy xem ra trông cậy được rồi."

      Thường Hiên hiểu: "Cái gì trông cậy được?"

      A Phúc lắc lắc đầu, dựa vào ngực Thường Hiên lời nào.

      Kỳ nàng nghĩ, nếu là vừa mới quen biết, việc này xem ra còn có khả năng hấp dẫn; nếu quen biết sáu bảy năm, vậy cơ bản là xảy ra chuyện gì được. Nếu Thường quản muốn tái giá, cũng đợi lâu như vậy, sớm đem nhạc phu nhân nghênh đón vào cửa rồi.

      Hai người bất quá là nghỉ ngơi lát, muốn đứng dậy đến phòng bếp nhìn xem nấu vài món ăn, ai ngờ chợt nghe thấy bên ngoài có động tĩnh. Ra ngoài nghênh đón vừa thấy, cũng là Nhạc phu nhân trở lại.

      Nhạc phu nhân áo tơi dính đầy bông tuyết, nhưng thẩm lại dùng hai tay áo che cái giỏ trúc, đón tuyết bước nhanh tới.

      A Phúc và Thường Hiên vội vàng đón Nhạc phu nhân vào trong nhà, Nhạc phu nhân trước tiên đem rổ đưa cho bọn họ, bản thân lại ở bên ngoài bậc thang cởi áo tơi xuống, rũ tuyết, thế này mới vào nhà.

      A Phúc nhìn nhìn cái rổ nặng trịch, muốn hỏi sao lại thế này, Nhạc phu nhân nhiệt tình cười cầm lấy đến, mở cái rổ được vải dày che phủ, ra bên trong là hai chén đồ ăn bốc khói, còn có chút bánh bao. Đồ ăn nóng cùng với bánh bao kia vì được giấu trong rổ, tuy rằng trong tuyết, lại vẫn toả ra hơi nóng như cũ.

      CHƯƠNG 41, Thịt viên tứ hỉ

      Nhạc phu nhân đem cái áo tơi bị bông tuyết làm ẩm ướt treo sang bên, sau đó mới từ trong rổ hai tay đem bát đựng đồ ăn toả khói đưa tới bàn, lại mở ra bọc vải đựng bánh bao và bánh bột ngô, mang theo ý cười nhiệt tình chiêu đãi Thường Hiên và A Phúc : "Giờ là lúc nào rồi, trời lại lạnh, hai đứa còn chưa ăn gì, mau ăn ."

      A Phúc hướng về Nhạc phu nhân cảm kích : "Nhạc thẩm, phiền thẩm lo lắng chu đáo như vậy, là rất cám ơn thẩm."

      Nhạc phu nhân chút để ý nở nụ cười: "Ôi trời, cái này làm gì, ngày thường ta mở tiệm , chịu ít chiếu cố của Thường quản , bất quá chỉ là chút đồ ăn đơn giản, còn sợ mang đến đây lại khiến hai đứa ghét bỏ."

      Thường Hiên và Nhạc phu nhân rất quen thuộc, sau khi cảm ơn Nhạc phu nhân cũng khách sáo, từ cái bọc bên cạnh lấy ra đôi đũa đưa cho A Phúc : "Nhạc thẩm là người rất tốt, qua thời gian dài nàng biết. Giờ nàng cũng đói bụng rồi, ăn cơm trước ."

      A Phúc nở nụ cười cảm kích với Nhạc phu nhân, cũng mời Nhạc phu nhân ngồi xuống cùng ăn chung, Nhạc phu nhân lại vừa rồi khi về nhà ăn qua, cái này là cố ý lấy cho bọn họ. Cuối cùng A Phúc thể lay chuyển, chỉ đành mời Nhạc phu nhân ngồi ở bên, bản thân cũng theo Thường Hiên bắt đầu ăn, nàng cũng có chút đói bụng.

      Nhạc phu nhân ngồi xuống đánh giá gia sản bọn họ phen, cười : "Mấy thứ này của hai đứa cũng nhiều, qua buổi trưa ta giúp hai đứa thu dọn, rất nhanh có thể ổn thỏa."

      Bọn họ vừa ăn vừa chuyện, bỗng nhiên lại nghe có tiếng cửa phòng mở bên ngoài, A Phúc vừa muốn buông đũa đứng dậy ra xem, Thường Hiên đè nàng lại : "Nàng ăn trước , ta ra xem là được." xong buông bánh ngô ăn nửa trong tay xuống định ra ngoài.

      Nhạc phu nhân lại đẩy cửa ra, cười : "Cả hai đều đừng , ăn cơm trước , ta xem xem là ai."

      Thẩm vừa mới dứt lời, thấy Thường quản từ bên ngoài vào. Thường quản khoác áo choàng lụa màu đen, đầu còn đội cái mũ da chó, trong tay cầm theo hộp đựng thức ăn, nhìn dáng vẻ so với lúc bình thường ở nhà có chút khác biệt.

      Thường quản tới cửa, thấy Nhạc phu nhân ở đây, thản nhiên : "Nàng đến à."

      Nhạc phu nhân qua đón, tùy tay cầm lấy áo choàng Thường quản cởi ra, lại duỗi tay phủi tuyết đọng mũ hộ ông, bất quá Thường quản lại khách sáo : "Nàng vào phòng , ta tự làm được rồi." xong tự mình rũ áo choàng, bông tuyết theo áo choàng rơi xuống. Ông vốn dĩ muốn đem áo choàng treo ở cửa, nhưng lại nhìn thấy Nhạc phu nhân treo áo tơi ở đó, nên nhàng mà "À" tiếng, bất động thanh sắc đem áo choàng lần nữa thu về.

      A Phúc mắt thấy Nhạc phu nhân mặt có chút xấu hổ, vội bước lên phía trước cầm lấy áo choàng của cha chồng Thường quản cười : "Bên này ghế dựa vừa dọn xong, vừa lúc để treo áo choàng này." xong lại đem áo choàng đặt lên ghế.

      Thường quản lướt mắt nhìn đồ ăn của bọn Thường Hiên, đem hộp thức ăn đặt sang bên. Nhạc phu nhân thấy được, cả cười : " ra ông cũng mang đồ ăn đến cho bọn chúng, vậy cũng đúng, ta đúng là nhiều chuyện rồi."

      Thường Hiên qua mở hộp thức ăn cha mang đến ra, vừa thấy món ăn bên trong, biết đây là đồ ăn mua từ quán rượu Hồng Vận. Thường Hiên mấy ngày nay đều theo cha ra ngoài làm việc, có đôi khi cùng vài quản gia quản ra ngoài ăn cơm, chính là đến chỗ quán rượu Hồng Vận đó, Thường Hiên đối với món ăn kia sớm quen thuộc.

      Nếu là bình thường, Thường Hiên tất nhiên vội vàng mở hộp lấy đồ ăn ra cùng ăn với A Phúc, nhưng nay ngẩng đầu nhìn Nhạc phu nhân và cha mình bên cạnh, chỉ có thể cười cười : "Cha, cha mang đến mấy món này tuy là ăn rất ngon, nhưng rốt cuộc cũng là bên ngoài nấu, tốt bằng mấy món ăn gia đình của Nhạc phu nhân đâu!"

      A Phúc bên nở nụ cười : "Cha, cha và Nhạc thẩm cùng ý nghĩ, biết hôm nay chúng con kịp tự mình nấu cơm cố ý mang đến đây, con và Thường Hiên hôm nay có phúc." Thân là con dâu, lời Thường Hiên có thể nàng cũng thể , chỉ có thể ở bên giảng hòa thôi.

      Thường quản cũng có biểu tình gì, nhìn Nhạc phu nhân : "Nhạc phu nhân làm đồ ăn rất ngon, các con ăn trước . Mấy món ta mang đến, cứ để ở trong hộp trước, chờ đến tối hâm nóng lên ăn."

      Nhạc phu nhân nâng mắt nhìn Thường quản cái, mím môi nở nụ cười: "Mấy món này của Thường quản là mua từ quán rượu đem tới, các con cũng đừng để nguội, bằng lấy món ra nếm thử trước ."

      Thường Hiên vừa nghe cũng đúng, vì thế lập tức lấy bát đầu sư tử kho tàu từ trong hộp ra, là món ăn ngày thường rất thích. Khi vừa lấy ra, chỉ thấy tay có chút cảm giác nóng bỏng, cẩn thận đặt bàn, nhìn nhìn cha : "Cha, giữa trưa cha ăn chưa?"

      Cha Thường quản người đàn ông to lớn ngồi cái ghế bên cạnh, gật gật đầu : "Các con cần phải để ý ta, ta ăn rồi."

      Thường Hiên ‘À’ tiếng: "Được, vậy con và A Phúc ăn cơm trước."

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Thường Hiên lúc này đối với A Phúc tự nhiên là đầy cưng chiều, biết mình ngày thường theo Thường quản ra ngoài ăn mấy món này A Phúc cũng chưa từng được ăn, vì thế nhanh chóng đem bát đầu sư tử kho tàu đưa tới trước mặt A Phúc, lại còn giới thiệu cho nàng: "Món này gọi là đầu sư tử kho tàu, là đồ ăn của Quán rượu Hồng Vận, ăn ngon lắm, nàng nếm thử ." xong gắp cho A Phúc viên thịt lớn để vào bát của nàng.

      A Phúc ở viện nhị thiếu phu nhân lâu, cũng biết món ăn của chủ tử rất đa dạng, đầu sư tử cũng thấy qua, trong phủ thích gọi là thịt viên tứ hỉ, bình thường là bốn viên tròn tròn đặt ở trong đĩa bạch ngọc, nhìn đẹp mắt lại vừa thích thú. Nhưng nàng chưa bao giờ ăn qua, lập tức thử bỏ vào trong miệng.

      Cái đầu sư tử kia khá lớn, A Phúc chỉ cắn non nửa cái vào miệng, tinh tế nhấm nháp, tự nhiên là thơm nức ngon miệng, khỏi gật đầu : "Quả là ngon, chắc là dùng thịt lợn để nấu."

      Thường Hiên cũng lấy cái tự mình ăn, vừa ăn vừa : "Chờ sau này ta xem cách nấu như thế nào, qua năm mới nàng cũng học nấu."

      Nhạc phu nhân ở bên tùy tay giúp bọn họ thu dọn vài thứ, nghe thế, ngẩng đầu cười : "Cái này ta cũng biết nấu, chính là thịt lợn băm nhuyễn thêm ít gia vị bỏ vào trong chảo rán, chờ lát nữa ta dạy A Phúc nấu."

      A Phúc nghe xong tự nhiên cao hứng, cười với Nhạc phu nhân : "Nhạc thẩm đảm , đến lúc đó nhất định phải dạy con, như vậy qua năm mới, con có thể làm thịt viên tứ hỉ, ăn mừng chút."

      Thường Hiên nghe xong cũng cao hứng: "Đến lúc đó mời cha đến, sau đó lại mời Nhạc thẩm sang đây, chúng ta cùng nhau ăn, vừa vặn là bốn người, mỗi người viên."

      Nhạc phu nhân nghe lời này, Thường Hiên đem mình trở thành người trong nhà, trong lòng tuy rằng vui mừng, nhưng mặt cũng có chút ngượng ngùng, cũng cười nhìn về phía Thường quản .

      Thường quản lại đứng dậy, nhìn xem trái phải khắp ngoài phòng, trong miệng : "Viện này vắng vẻ, còn có thể trồng thêm mấy cái cây."

      Nhạc phu nhân nghe xong lời này, nhất thời sắc mặt vui mừng tiêu thất, cúi đầu lời nào. ( thường quản đúng là ... vùi dập người ta quá )

      === ====== ====== ====== =========

      Lúc này đôi vợ chồng trẻ đều đói bụng, vì thế hai người ăn rất nồng nhiệt, chàng cho ta gắp rau ta cho nàng cái bánh, nhà hoà hợp. A Phúc vốn dĩ mấy ngày nay sắc mặt khôi phục mượt mà phấn nộn, nay lại nhìn da thịt trắng noãn nhiễm màu đỏ bừng rực rỡ, rất đẹp mắt, mà đôi mắt trong như nước cũng tràn đầy hạnh phúc.

      Nhạc phu nhân bên cạnh nhìn, mặt cũng dẫn theo vài phần ý cười, bất quá vẫn là thở dài, chuyển mắt nhìn về phía Thường quản . Nhưng Thường quản vẫn như cũ nhìn về phía Nhạc phu nhân, chỉ đánh giá bên ngoài phòng, khả năng là vẫn suy nghĩ đến vấn đề trồng cây.

      Nhạc phu nhân nhìn chằm chằm bên mặt lạnh lùng của Thường quản , tự mình ở bên cũng cảm thấy có chút thú vị, dứt khoát đứng dậy cười : "Hai đứa ăn trước, ta xuống phòng bếp nhìn xem, nấu cho mọi người chút nước ấm để uống."

      Thường Hiên ngày thường cùng Nhạc phu nhân quen thuộc, lập tức cũng khách sáo, cười reo lên: "Vậy làm phiền Nhạc thẩm!"

      Thường quản lại bỗng nhiên đứng dậy, quét mắt con trai cái, với Nhạc phu nhân: "Như vậy làm phiền nàng lắm, để ta ."

      Nhạc phu nhân liếc Thường quản cái, cũng chỉ nở nụ cười: "Ta quen biết nhiều năm, lại biết ông còn có thể nhóm lửa nấu cơm?"

      Lúc trước, Thường quản ở hầu phủ còn chưa có địa vị, lúc ngẫu nhiên dẫn Thường Hiên ra ngoài, chọn tiệm bánh bao của Nhạc phu nhân, thường xuyên qua lại, mọi người cũng đều quen biết. Khi đó Nhạc phu nhân rất thích Thường Hiên, có đôi khi may cho Thường Hiên ít quần áo, giầy dép linh tinh, Thường quản nhận có nhận, nhưng lát sau luôn chiếu theo giá tiền đưa bạc lại. Sau Thường quản ở trong phủ có địa vị, ngẫu nhiên cũng đến quán trọ của Nhạc phu nhân, nhưng là cùng với các quản ăn cơm, lại càng nhiều lần thăm quán rượu này.

      Cũng bởi vì thế, Nhạc phu nhân cảm thấy Thường quản nhìn qua đều là ngày ba bữa ở tiệm cơm của quán rượu mà ăn, tự nhiên cảm thấy Thường quản hẳn là biết nấu ăn.

      Lúc này Thường Hiên nghe thế, khỏi xen mồm cười : "Nhạc thẩm, cái này thẩm cũng biết rồi, cha con là biết nấu ăn, hơn nữa làm đồ ăn rất ngon! Chỉ tiếc sau đó cha bận rộn, nên cũng lười quản con."

      Nhạc phu nhân và A Phúc nghe xong lời này, đều có chút kinh ngạc, A Phúc quay đầu đem cha chồng nhà mình đánh giá phen, mà Nhạc phu nhân trong mắt chứa đựng ý cười tinh tế đánh giá Thường quản .

      Thường quản vốn dĩ muốn đứng dậy ra ngoài nấu nước, nay bị bọn họ hai người nhìn như vậy, vội ho : "Các con ăn , ta nấu nước." xong lập tức xoay người ra ngoài.

      Nhạc phu nhân thấy vậy, vội vàng với A Phúc và Thường Hiên: "Ta giúp tay, hai đứa ăn trước."

      Nhạc phu nhân mặt phiếm hồng, trừng mắt nhìn Thường Hiên cái, cũng theo Thường quản ra.

      Thường Hiên vội hướng về Nhạc phu nhân trừng mắt nhìn, gật đầu mạnh : "Thẩm , giúp cha con chút!"

      Nhất thời trong phòng chỉ còn lại đôi vợ chồng trẻ, bọn họ chàng xem ta, ta xem nàng, cuối cùng A Phúc cúi đầu mím môi cười : "Nhạc phu nhân là tốt."

      Thường Hiên đem hai cái sư tử đầu còn lại chọn cái nhìn đẹp mắt hơn đặt vào bát A Phúc, nhíu mày bất mãn: "Chẳng lẽ ta phải người tốt?"

      A Phúc thấy vậy, đôi mắt như nước liếc cái: "Chuyện này quan hệ gì tới chàng, ta chỉ chuyện cha và Nhạc phu nhân thôi!"

      Thường Hiên cúi đầu ăn cơm.

      A Phúc vẫn cảm thấy tò mò, khỏi dùng cánh tay khẽ đẩy đẩy : "Thường Hiên, chàng cha đối với Nhạc thẩm này rốt cuộc là ý gì?"

      Thường Hiên bên đem cái sư tử đầu kia dùng thìa biến thành khối , bên chút để ý : "Ta nào biết! Ta cũng phải cha."

      A Phúc tiếp tục đoán: "Ta cảm thấy cha bình thường tuy rằng hay chuyện, nhưng làm việc vẫn chu đáo ổn thỏa. Mà hôm nay khi Nhạc phu nhân ở bên cạnh, ông ấy giống như còn có chút tự nhiên, cho nên ta nghĩ, cha đối với Nhạc phu nhân, cũng thể hoàn toàn là có tình."

      Nàng , lại bỗng nhiên cảm thấy Thường Hiên ngầm lấy tay nhéo nhéo thắt lưng của nàng, mặc dù đau lại dọa nàng nhảy dựng, nhất thời kinh ngạc ngẩng đầu, lại nhìn thấy Thường quản đẩy cửa vào nhà. ( bắt được quả tang xấu bố chồng ^ ^ )

      A Phúc nhất thời ngây người, mặt phiếm hồng.

      Bản thân cùng phu quân linh tinh về cha chồng, sau đó còn bị cha chồng bắt gặp, trong hầu phủ chắc chỉ có mình nàng?

      Dáng vẻ của Thường quản dường như là có việc gì, nhìn nhìn vợ chồng trẻ : "Trong nhà thìa mang đến chưa?"

      ra vì nghĩ trong nhà có thìa, nên ở phòng bếp chuẩn bị cái này.

      A Phúc vội gật đầu như gà mổ thóc, lắp bắp : "Mang, mang đến rồi..."

      Thường Hiên nặng nề mà ‘Khụ’ tiếng, nhanh đứng dậy lục tìm thìa của nhà mình đưa cho Thường quản .

      Sau khi Thường quản rời khỏi, A Phúc cắn cắn môi, đỏ mặt giọng hỏi Thường Hiên: "Có khi nào cha giận ta ?"

      Thường Hiên bất đắc dĩ nhìn A Phúc, lắc đầu thở dài: " biết!"

      A Phúc nhất thời xẹp xuống, cúi đầu nửa ngày, cơm cũng có chút ăn vô nữa.

      Thường Hiên thấy thế, nâng tay vỗ vỗ đầu của nàng, dỗ cún con : " có gì đâu, chỉ là câu thôi, cha có khi là nghe thấy."

      A Phúc lắc đầu, nàng căn bản tin, ảo não : "Làm sao có thể nghe thấy, ở ngoài cửa."

      Thường Hiên len lén tiến đến bên lỗ tai nàng vô cùng khẳng định : "Ta dám khẳng định, cha nghe thấy."

      A Phúc nghi hoặc hỏi: "Tại sao?"

      Thường Hiên nở nụ cười thấp giọng : "Cha luôn cố làm việc chu đáo ổn thỏa, nếu nghe được nàng lời này, cứ như vậy đẩy cửa mà vào khiến nàng xấu hổ đâu, đây là thứ nhất; thứ hai là… thôi..."

      Thường Hiên rung đùi đắc ý, ngậm miệng .

      A Phúc nhanh túm lấy tay áo của : "Thứ hai là cái gì?"

      Thường Hiên nhìn nhìn bên ngoài, thần bí : "Thứ hai là... Trong lòng có việc, lỗ tai tốt lắm."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :