1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 15, Thường Hiên đau lòng . . .

      Thường Hiên sau khi nghe được tiếng động, quay lại thấy là A Phúc, xoa xoa mồ hôi trán, cao hứng cười : "Nàng cuối cùng trở về, trước tiên về phòng nghỉ ngơi , ta nấu cho nàng cháo đậu đỏ này, lập tức khỏe ngay."

      Trong chốc lát A Phúc có chút thụ sủng nhược kinh, đôi mắt trong veo khó hiểu nhìn Thường Hiên: "Sao chàng lại nấu cơm? Chàng, chàng nghỉ ngơi , ta làm được rồi." Kỳ ban ngày A Phúc cũng nghĩ kỹ, chính mình quả có chút ủy khuất, nhưng phụ nữ trong thiên hạ này có ai mà chịu ủy khuất đâu? Đừng là làm nha hoàn, kể cả nhị phu nhân trong phủ, người mặc dù cần khi đến nguyệt phải ở giữa trời lạnh dùng nước lạnh nấu cơm giặt giũ, nhưng người cũng phải chịu đựng nhị thiếu gia tầm hoa vấn liễu, còn phải chịu đựng đời này dưới gối cả đời con.

      A Phúc nghĩ thông suốt, cũng hiểu được chút ủy khuất đó đáng là gì, hơn nữa, nếu phải có Thường Hiên, chính mình lúc này còn sống ở phòng đó chịu khinh bỉ.

      Thường Hiên lau mồ hôi, cười đến lộ ra răng nanh chỉnh tề trong miệng: "Ta hầm cháo cho nàng gần xong rồi, chúng ta lập tức ăn ngay."

      A Phúc ngẩn ngơ, nhìn ánh lửa làm nổi bật mồ hôi còn lưu mặt , mà mặt biết làm thế nào lại có ít bụi, trông rất buồn cười. Nhưng A Phúc đương nhiên cười nổi, nàng vẫn thể phản ứng kịp rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      Thường Hiên nhìn nàng mang vẻ khó hiểu, ý cười cũng chậm chậm thu lại, trong tay nắm cây cời lò, mắt tỏa ra vẻ chân thành: "A Phúc, nếu nàng thoải mái, vậy phải cho ta biết, ta tự nhiên để nàng chịu ủy khuất. Sau này lúc nàng thoải mái, mấy chuyện nhóm lửa nấu cơm rửa bát giặt quần áo cứ để ta làm, ta cho nàng chạm vào nước lạnh đâu, như vậy đối với thân thể nàng tốt." ( ôi, ngọt ngào chết người ~~~)

      A Phúc trong lòng chậm rãi hiểu được, trong phút chốc biết gì, trong lòng giống như uống ngụm canh nóng ấm áp dễ chịu, trong mắt giống như có cái gì ướt át muốn tràn ra.

      Thường Hiên bên kéo ống thổi hơi, bên với A Phúc: "Nàng còn mau vào nhà nghỉ ngơi , bên này nhiều khói, đừng để ám lên người."

      A Phúc cắn cắn môi, làm bộ như lơ đãng nâng tay xoa xoa khóe mắt ướt át, vào phòng bếp đến bên Thường Hiên.

      Thường Hiên nhìn nàng, có chút bất đắc dĩ: "Nàng lại vào đây làm gì, mấy ngày này để ta nấu cơm mà!"

      A Phúc nở nụ cười ôn nhu, từ trong ngực lấy ra khăn tay sạch , nâng tay giúp lau lọ bẩn ở hai má, ôn nhu : "Chỗ này có lọ, ta lau cho chàng."

      Thường Hiên cúi đầu nhìn, quả nhiên khăn tay có chút vết màu đen, chính mình khỏi ha ha nở nụ cười: "Ta chú ý, ra lại đem lọ than cọ lên mặt, lần đầu làm việc thành thạo."

      A Phúc nhàng gật gật đầu, lại đứng dậy mở nồi nhìn vào bên trong, chỉ thấy bên dưới là cháo đậu đỏ, mặt chưng bánh bột ngô, mà giữa bánh bột ngô thế nhưng còn có chút thịt khô.

      Thường Hiên thấy A Phúc xem xét bên trong, giải thích: "Cái này là ta ở chỗ tam thiếu gia lấy, tốt xấu cũng phải tẩm bổ cho nàng mà."

      A Phúc mím môi nở nụ cười, oán giận : "Chàng cũng là người hầu, sau này nên tùy tiện ở chỗ tam thiếu gia lấy này nọ, bị người khác nhìn thấy tốt."

      Thường Hiên lại hồn nhiên vô tình khoát tay áo: "Yên tâm, tam thiếu gia rất hào phóng, chưa bao giờ so đo linh tinh, huống hồ trong phòng ngài ấy có gì đều là Tĩnh nha đầu quản lý, ta với Tĩnh nha đầu tiếng là được!"

      A Phúc lần đầu tiên nghe nhắc tới ‘Tĩnh nha đầu’, nghĩ hẳn là nha hoàn trong phòng tam thiếu gia rồi, nên thuận miệng hỏi: "Tĩnh nha đầu là ai vậy?"

      Thường Hiên bên hướng đến bếp nấu thêm lửa, vừa cho A Phúc nghe: "Nàng ấy vốn tên là Văn Tĩnh, ngày thường chúng ta quen thuộc lắm, thường gọi nàng ấy là Tĩnh nha đầu. Nàng ấy là đại a đầu trong phòng tam thiếu gia, từ hầu hạ tam thiếu gia, coi như là cùng nhau trưởng thành."

      A Phúc gật gật đầu: "Xem ra người này ra tệ."

      Thường Hiên nhắc tới Tĩnh nha đầu, cũng là thổi phồng khen ngợi: "Nàng ấy tốt lắm, chúng ta từ quen biết nhau, nàng ấy có cái gì tốt chưa bao giờ quên ta. Lần này may mà nàng ấy..."

      Thường Hiên tới đây, bỗng nhiên ý thức được cái gì, nhìn trộm A Phúc, chính mình mặt đỏ, vội tiếp tục nhóm lửa nữa.

      A Phúc cũng hiểu, nháy mắt hỏi: "May mà nàng ấy cái gì?"

      Nàng nhìn Thường Hiên cúi đầu đỏ mặt, bỗng nhiên hiểu được, chẳng lẽ Thường Hiên hiểu chuyện, lại thỉnh giáo vị ‘Tĩnh nha đầu’ này?

      Thường Hiên hiển nhiên cũng ý thức được A Phúc hiểu lầm, vội vàng đỏ mặt giải thích : "Nàng, nàng trăm ngàn lần đừng hiểu lầm, ta đương nhiên phải hỏi nàng ấy."

      A Phúc nghi hoặc: "Vậy chàng hỏi ai?" Nhất định là hỏi người khác, bằng có khả năng mới ngày trở về thay đổi.

      Thường Hiên nhớ tới tối hôm qua mình làm việc ngốc gì, cũng ngượng ngùng nở nụ cười: "Ta hỏi Tô ma ma, bà già ấy đem ta ra phê bình trận, thuận tiện việc này cho ta nghe."

      A Phúc và vị Tô ma ma bên cạnh tam thiếu gia từng gặp mặt lần rồi, chính là ngày đó ở trong rừng đào. Nàng nghĩ đến chuyện mình làm ngày ấy, tự mình nhịn được cũng đỏ mặt, cúi đầu giọng : "Bà ấy tâm tính hiền lành."

      Thường Hiên mạnh gật đầu: "Tô ma ma là người tốt, chỉ là đôi khi tính tình kém chút, ta nhớ mới trước đây bà ấy còn từng cầm cái chổi đuổi theo muốn đánh ta và Tĩnh nha đầu."

      A Phúc nghe lại lần thứ hai nhắc tới Tĩnh nha đầu, lại ôn nhu hỏi: "Vậy hôm nay Tĩnh nha đầu lại giúp chàng chuyện gì?" Nàng đương nhiên quên chuyện lúc nãy Thường Hiên , may mà có Tĩnh nha đầu.

      Thường Hiên ha ha cười, xoa xoa mồ hôi sau gáy : "Ta hỏi nàng ấy nên tẩm bổ cho phụ nữ như thế nào, nàng ấy ăn nhiều đồ mặn chút, cho ta đem thịt khô này mang về."

      A Phúc nghe Thường Hiên như vậy, lại khó mà được gì, chỉ cúi đầu: "Vị Tĩnh nha đầu này là người tốt."

      Sau đó A Phúc cũng gì nữa, Thường Hiên biết A Phúc làm sao, nhớ tới hôm nay Tĩnh nha đầu , còn tưởng rằng A Phúc là vì thân thể khỏe, vội đứng lên đỡ A Phúc: "Nàng vào nhà nằm nghỉ chút ? Ta dọn đồ ăn."

      A Phúc lắc lắc đầu: " cần, ta và chàng cùng nhau làm là được."

      === ====== ====== =========

      Đồ ăn để lên bàn, lập tức có gã sai vặt đến gõ cửa, là Thường quản phái tới thông báo về ăn cơm.

      Thường quản về ăn cơm là chuyện bình thường, bất quá lúc này Thường Hiên cũng rất là cao hứng, chỉ vì đêm nay muốn bồi thường lỗi đêm qua với A Phúc, nên dụng tâm muốn cẩn thận hầu hạ A Phúc. vốn dĩ còn nghĩ nếu có cha ở nhà, chẳng phải làm việc tự nhiên sao, nay cha về ăn cơm, thể tốt hơn rồi.

      Bên này A Phúc nghĩ nhiều như vậy, chỉ lấy bát của Thường Hiên định múc cháo, ai biết Thường Hiên lại tranh với nàng đoạt lấy: "Nàng ngồi là được, ta lấy cháo cho nàng." xong cầm bát của A Phúc lấy đầy chén cháo đậu đỏ thơm nức, thậm chí còn săn sóc cầm cái thìa sứ đưa cho A Phúc.

      A Phúc thụ sủng nhược kinh, nàng từ đến lớn đều ở nhờ nhà đại tẩu luôn bị ghét bỏ, ở trong phủ là người hầu, ngoại trừ Lâm ma ma có thể thổ lộ tình cảm, cho tới bây giờ chưa có người đối xử với nàng tốt như vậy.

      Thường Hiên đem thìa đưa tới tay nàng, lại giúp nàng gắp chút thịt khô bỏ vào trong bát, trong miệng còn khuyên nhủ: "Nàng ăn nhiều vào, ăn nhiều chút, bổ bổ thân mình."

      A Phúc mở to đôi mắt trong veo như nước nhìn Thường Hiên trước mặt, nhịn được thấp giọng : "Thường Hiên, cám ơn chàng."

      Thường Hiên thấy nàng nghiêm túc như vậy, có chút ngượng ngùng, sờ sờ đầu : "Cảm ơn cái gì, chúng ta là vợ chồng mà, theo lý ta nên đối xử tốt với nàng."

      A Phúc chỉ cảm thấy hốc mắt lập tức nóng, trong cổ họng có chút nghẹn ngào, nhất thời nên lời.

      Thường Hiên nhìn nàng có dáng vẻ này, nhớ tới hôm qua, càng áy náy, do dự nắm lấy tay nàng, nghiêm túc : "Hôm qua là ta tốt, ta hiểu chuyện, khiến nàng chịu tội."

      nâng mắt ngượng ngùng nhìn A Phúc, giọng : "Sau này, sau này bao giờ như vậy nữa."

      A Phúc cúi đầu, cắn cắn môi, kiềm chế nghẹn ngào trong họng, thấp giọng : " có gì ... Chàng, chàng tốt..." Ngoại trừ câu này, nàng cũng biết gì.

      Vợ chồng hai người ngươi len lén ta nhìn ngươi, ngươi mặt đỏ nhìn nhìn ta, nhìn nửa ngày, rốt cục vẫn là Thường Hiên phản ứng lại, vỗ đùi : "Ôi chao, ta vẫn là nhanh nhanh ăn cháo , bằng nguội hết."

      A Phúc mím môi nở nụ cười, cũng vội vàng gật đầu, lại đứng dậy múc cho Thường Hiên chén, Thường Hiên lại kiên quyết cho, chính tự múc cho mình, hai người ngươi gắp cho ta miếng thịt khô, ta cho ngươi thìa cháo, cứ như vậy rất thú vị ăn cơm chiều.

      Ăn xong cơm chiều, đợi A Phúc đứng dậy, Thường Hiên lưu loát đem bát đũa bàn dọn dẹp, động tác cực nhanh khiến A Phúc nhìn thấy mà nghẹn họng trân trối.

      Thường Hiên bên thu dọn bên đắc ý hướng về A Phúc cười đến lộ hàm răng trắng: "Lúc mẹ ta vẫn còn, khi đó ta tuy , nhưng cũng thường xuyên giúp đỡ bà dọn dẹp, những thứ này ta đương nhiên có thể làm." xong đem bát đũa phóng tới trong bồn, bê bồn đến phòng bếp tẩy rửa.

      A Phúc lo lắng, vội vàng đuổi theo, thấy Thường Hiên xắn tay áo động tác nhanh chóng bắt đầu tẩy rửa bát đũa, vừa : "Nếu nàng lo lắng, cứ việc ở bên trông coi, xem ta rửa có sạch hay ."

      A Phúc thấy động tác coi như thuần thục, cũng nở nụ cười: " có gì lo lắng cả, chàng rửa rất khá, như vậy, ta đây về phòng tiếp tục làm chút việc châm tuyến vậy."

      === ====== ========

      Khi A Phúc chong đèn tiếp tục may áo bông cho Thường Hiên, lại nghe tiếng cửa phòng mở, Thường Hiên đẩy cửa bước vào.

      Thường Hiên vừa vào cửa, lập tức áy náy đến trước mặt A Phúc: "A Phúc, hôm nay trời lạnh như thế, dùng nước lạnh rửa chén khó chịu."

      A Phúc vừa thấy tay , quả nhiên là toàn bộ đều đỏ lên, khỏi đau lòng, vội vàng nắm lấy kéo vào trong lòng sưởi ấm: "Làm khó chàng rồi, sau này cứ để ta làm ." A Phúc biết mình chịu quen, cũng sao cả, nhưng Thường Hiên giống như vậy.

      Ai biết Thường Hiên lại là vẻ mặt áy náy nhìn A Phúc, lắc lắc đầu : "A Phúc, ta sao. Ta chỉ là phát dùng nước lạnh rửa chén thực khổ sở, nàng trước kia mỗi ngày đều làm như vậy, mà ta lại biết gì..."

      A Phúc nhấp mím môi, lắc đầu thấp giọng : "Kỳ cũng có gì, ta quen rồi."

      Thường Hiên cầm chặt tay của nàng, lấy ra nhìn kỹ lại, quả nhiên thấy tay nàng còn non mịn bóng loáng như hồi mới cưới, lập tức vô cùng đau lòng, thào : "Sau này bao giờ cho nàng rửa chén nữa."
      Tôm Thỏngười qua đường thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 16, Thường Hiên xấu hổ . . .

      Đêm nay vợ chồng hai người ôm nhau mà ngủ, A Phúc tự nhiên là cảm giác được Thường Hiên phía dưới vẫn thành , thở hổn hển ôm mình chặt trong ngực, nhưng rốt cuộc cũng làm gì. A Phúc biết tại sao bỗng có chút muốn cười, lại có chút cảm động, cúi đầu thở dài hơi, cũng đem mặt tựa vào trong ngực .

      Từ sau khi lập gia đình, đêm nay là lần đầu tiên A Phúc cảm giác được, kỳ hai người cùng nhau ngủ so với người ấm áp. Trong ngực người đàn ông rất ấm áp, dựa vào rất thoải mái, có , chẳng khác nào mùa đông có thêm cái lò , bao giờ sợ lạnh nữa.

      Ngày hôm sau khi A Phúc mở mắt, ràng phát người bên cạnh ngờ còn, nàng kinh ngạc thôi, lại nghe thấy trong phòng bếp có tiếng động, vì thế vội vàng mặc thêm quần áo xuống giường. Nàng nghĩ tối hôm qua cha chồng ở nhà sao nhưng nay cha chồng về, lại để Thường Hiên bận rộn chuyện trong phòng bếp tổng là có chút thể nào nổi.

      Nàng vừa ra khỏi cửa phòng, thấy cha chồng tỉnh dậy, vì thế vội vàng vấn an, cha chồng cũng : "Thường Hiên ở trong phòng bếp nấu cơm."

      A Phúc đỏ mặt, len lén xem sắc mặt cha chồng, thấy ông cũng có biểu tình gì, trong lòng càng thêm ngượng ngùng, ấp úng : "À, con hôm nay dậy trễ, để con xem." xong vội vàng bước nhanh đến phòng bếp.

      Vào phòng bếp, chỉ thấy Thường Hiên đem cơm làm sẵn sàng, lúc này cầm muôi cơm xới xới ở trong nồi. A Phúc bất đắc dĩ oán giận : "Chàng sao lại bảo ta tiếng, buổi sáng chàng thế nhưng làm việc này, để cho cha thấy được tốt."

      Thường Hiên lại hồn nhiên thèm để ý: " có gì đâu, sáng nay ta qua với cha rồi, nàng mấy ngày nay trong người khoẻ, ta nấu cơm. Ông còn hỏi ta có cần mời đại phu ."

      A Phúc vẫn còn lo lắng, phải biết rằng Thường quản trước kia xem như quản việc thu mua ở phòng thêu, ngay cả Lâm ma ma cũng phải xem sắc mặt của ông mà làm việc. A Phúc sớm quen trước mặt Thường quản cẩn thận làm việc, nay gả đến nhà ông làm dâu, thế nhưng lại có danh tham ngủ nấu cơm, như vậy thử hỏi nàng làm thế nào có thể gặp người.

      Thường Hiên nghiêng mắt xem xét nàng, cũng thở dài lắc đầu: "Nàng lo lắng cái gì, nàng xem, ông ấy là cha của ta, nay cũng là cha của nàng, người khác kệ họ, để ý nàng chuyện này đâu!"

      A Phúc cúi đầu hít tiếng: "Được rồi, hôm nay đành vậy thôi, sau này thể như vậy nữa, bằng để cho người khác biết lại linh tinh."

      A Phúc nấu cơm, vì thế nàng sáng nay dụng tâm hầu hạ cha chồng ăn cơm, cẩn thận đưa bát đũa, bất quá nàng len lén quan sát, Thường quản nhìn qua quả thực cũng có đem chuyện này để trong lòng, nàng cũng thở phào nhõm hơi.

      Ăn cơm xong, người trong nhà cũng đều tự ra ngoài, nên hầu hạ người hầu hạ người, nên giúp việc làm việc. Làm nô bộc như người bình thường còn có thời gian nhàn rỗi tốn hơi thừa lời tán gẫu, thân mình gần như mấy khắc có thể được tự do, lúc nào cũng phải nghe chủ tử phân phó điều khiển.

      A Phúc hôm nay người dễ chịu rất nhiều, nàng vào trong viện nhị thiếu phu nhân, đầu tiên là chào hỏi với A Bình, rồi cùng mấy nha hoàn khác ở trong phòng bắt đầu làm chút đồ dùng của phụ nữ. nhiều ngày nàng mới đến, kỳ A Bình chưa phân phó nàng làm chuyện linh tinh gì, là vì để nàng cân nhắc nên thêu bức tranh mẫu đơn của đại thiếu gia tốt.

      Hôm nay tâm tình A Phúc tệ, cũng mang mẫu đơn ra nhìn kỹ phen, cuối cùng ý nghĩ vừa động có chủ ý, lập tức đem chỉ màu chuẩn bị tốt mấy ngày trước lấy ra, lại lấy vải thêu, cho lên khung thêu, bắt đầu bắt tay vào làm. Trong phòng mấy nha hoàn khác sớm nghe A Phúc khéo tay, thêu ra cái gì đó khiến nhị thiếu phu nhân thích, nên cũng đến xem.

      A Phúc hiền lành, thấy bọn họ hỏi, cũng cầm lấy vài cái khăn thêu trước kia cho bọn họ xem. Mấy nha hoàn tụ vào chỗ tinh tế quan sát bức thêu kia, đều tán thưởng A Phúc đường may tinh mịn, lát sau lại có nha hoàn tò mò hỏi A Phúc tính thêu tranh mẫu đơn này như thế nào.

      Phải biết rằng người thêu tranh mẫu đơn rất nhiều, nhưng đại thiếu gia vẽ mẫu đơn rất tươi sáng xinh đẹp, khác biệt với các bức thêu bình thường khác, mà cái này lại là nhị thiếu phu nhân cực kì coi trọng, nếu có điểm nổi bật khác lạ gì, sợ là A Phúc ở trước mặt nhị thiếu phu nhân cũng được cái gì tốt.

      Ai biết A Phúc lại mím môi cười : "Cũng có gì cả, bất quá là kim đường thêu thôi."

      Trong đó có nha hoàn có chút mất hứng: "A Phúc, đường may của tỷ công phu tốt như vậy, kỹ thuật thêu hoa so với bọn muội đẹp hơn nhiều, bọn muội bây giờ hỏi chút, cũng chỉ là tò mò thôi, đâu học được gì, tỷ thẳng là được."

      A Phúc bên môi câu ra nụ cười có chút hiền lành lại ngọt ngào, đôi mắt sáng ngời chân thành nhìn nha hoàn kia, nghiêng đầu còn nghiêm túc : "Liễu nhi muội muội, ta quả có ý giấu diếm. Muội phải biết rằng, ngày thường trong chúng ta thêu chút vật , kỹ thuật thêu có thay đổi vài kiểu mới mẻ gì đó, đều là luyện tập, coi như tự bản thân nghiên cứu chơi đùa. Nhưng nếu muốn thêu nghiêm túc gì đó, phải bỏ cái cách thêu đa dạng mới mẻ kia , thành thành kim đường mà thêu."

      Nha hoàn gọi là Liễu nhi kia vẫn hiểu, khỏi hỏi: "Nếu thực chỉ kim đường thêu, bọn muội cũng làm được mà, nhị thiếu phu nhân cần gì tìm tỷ thêu đâu."

      nha hoàn khác tên gọi Thủy nhi, Thủy nhi này lại hiểu được, cướp lời : "Cũng là kim đường thêu, nhưng đường kim của A Phúc xuống cũng mang theo mười mấy năm kinh nghiệm, làm sao có thể so với nhóm chúng ta được."

      A Phúc hướng tới Thủy nhi này nở nụ cười : "Thủy nhi tỷ tỷ lời này khiến A Phúc hổ thẹn, kỳ A Phúc ăn hay tay nghề đều vụng về, bất quá mười mấy năm nay luôn luôn luyện kỹ thuật đường kim cao thấp, nay tự nhiên so với người bình thường kỹ thuật thành thạo ít."

      Liễu nhi lúc này cũng hiểu được, lần nữa cầm lấy món thêu xem qua, khỏi thở dài : "Hai vị tỷ tỷ quả đúng vậy, kỹ thuật thêu của A Phúc tỷ tỷ, ràng nhìn có gì đặc sắc, nhưng thêu xong cũng vẫn sinh động khiến người thích, đây chính là công lao ngày thường tích lũy lại mà thành."

      A Phúc cúi đầu nhìn nhìn còn chỗ trống khung thêu, mang theo ý cười thở dài : "Lâm ma ma từng với ta, kỹ thuật cao nhất của thợ thêu, quả chỉ dùng đường kim đơn giản nhất, thêu ra bức tranh thêu động lòng người nhất đời. Ta còn chưa được vậy, nếu muốn thêu cho đẹp bức tranh mẫu đơn này, ta sợ là còn phải ở số thời điểm mấu chốt dùng ít kỹ thuật thêu phụ trợ vào."

      Bên này mấy nha hoàn , chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng vỗ tay nhàng, giọng nam dễ nghe lanh lảnh : "Lời này vô cùng đúng."

      Mấy nha hoàn đột nhiên nghe thấy giọng nam, đều có chút hoảng, ngươi xem ta ta nhìn ngươi, lại biết gì.

      Tiếp theo chợt nghe đến A Bình cười : "Đại thiếu gia, bất quá là mấy nha hoàn trong phòng hiểu chuyện lung tung thôi, ngài lại nghiêm túc ở đây trầm trồ vỗ tay khen ngợi, dọa bọn họ rồi."

      Ai biết lại nghe giọng nam thanh thúy khác cười : "Đại ca ta ngày xưa luôn chuyện với chúng ta hợp, nay ở trong viện của nhị ca lại tìm được tri , mau mau đem nha hoàn kia mời ra, nếu dáng vẻ tồi, để đại ca thu vào phòng cũng được."

      A Bình thu lại nụ cười, trêu ghẹo tam thiếu gia: "Đừng vội lung tung, người ở trong phòng này cũng là người có chủ, đại thiếu gia dù muốn nhận, e là cũng thu được."

      Tam thiếu gia nghe xong, lại cầm cây quạt trong tay phe phẩy, trong miệng còn : "Có chủ sao chứ, cho dù có chủ, cũng nhịn được thích đại ca thôi. Đại ca nhiều năm nay ngay cả người trong phòng cũng có, nay nếu thực nhìn trúng, dù thế nào nữa ta phận làm em cũng phải thành toàn cho huynh ấy."

      Kỳ tam thiếu gia trước nay đều có đầu óc, chỉ nghĩ cái gọi là ‘có chủ’ trong lời , chính là chỉ nha hoàn kia bị nhị ca thu vào phòng, vì thế nghĩ bất quá là nha hoàn dùng qua, nhị ca đưa qua cho đại ca cũng sai.

      Ai ngờ A Bình lại hướng ra sau lưng tam thiếu gia nhìn, trong mắt vừa vặn nhìn thấy sau người hầu theo vẫn khuôn phép quy củ cúi đầu gì, vóc dáng cao gầy, dáng vẻ coi như tuấn tú, lập tức mang theo ý cười hỏi: "Vị ở sau là người từ theo ngài Thường Hiên phải ?"

      Tam thiếu gia vẫn như cũ nghĩ ra ý trong đó, khó hiểu : "Đúng vậy, chính là Thường Hiên, vậy sao?"

      A Bình chỉ cười , lấy ánh mắt đánh giá Thường Hiên, ánh mắt lại lướt về phía trong phòng.

      Lúc này, trong phòng A Phúc sớm mặt cũng đỏ lên, nàng đoán được ở bên ngoài người bên cạnh tam thiếu gia mang theo tất nhiên là Thường Hiên. A Bình này ngày thường chuyện hề kiêng kị, tam thiếu gia cũng là người suy nghĩ, lại ngờ rằng thế nhưng còn đem lời vui đùa đến tai Thường Hiên.

      bên Liễu nhi và Thủy nhi vạn lần ngờ tới có thể nghe thấy chuyện vui đùa như vậy, đều đồng tình nhìn về phía A Phúc.

      Mà bên ngoài phòng, đại thiếu gia đoán được ý trong đó, lập tức giận tái mặt nhìn A Bình, mở miệng : "A Bình, ngươi thân là nha hoàn thực muốn giáo huấn chút rồi, lát nữa ta phải cùng nhị thiếu gia các ngươi chuyện mới được."

      Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến ngay, nhị thiếu gia đỡ nhị thiếu phu nhân có bụng lớn từ trong phòng lúc lắc lúc lắc ra, vừa vừa cười hỏi: "A Bình lại gì chọc đại ca mất hứng vậy?"

      Mọi người thấy nhị thiếu phu nhân ra, đều chào hỏi, lời đùa vừa rồi tạm thời gác sang bên.

      Ai biết nhị thiếu phu nhân lại vẫn như cũ quên, lại cố : "Vừa rồi rốt cuộc là có chuyện gì, A Bình gì vậy?" Nàng lấy mắt tà xem xét A Bình, trong mắt mang theo ý cười: "Nếu A Bình nghe lời, ràng ta phải đem nàng ấy xử lý cho tốt đưa đến viện của đại thiếu gia, để đại thiếu gia quản giáo phen rồi."

      Nàng thốt ra lời này ra, A Bình mặt cũng đỏ. Kỳ A Bình thường ngày thầm thích đại thiếu gia, tuy rằng ở viện của nhị thiếu phu nhân, nhưng đến nay vẫn bảo vệ thân trong sạch, cũng trở thành người trong phòng nhị thiếu gia. Lời này thế nhưng bị nhị thiếu phu nhân toạc, phải biết rằng nàng tuy chuyện kiêng nể gì, nhưng rốt cuộc vẫn là nương, loại chuyện liên quan đến chính mình, tất nhiên xấu hổ.

      bên mọi người cũng , bọn họ cũng biết người trong phòng ra lời kia lại là dâu mới mà người hầu của tam thiếu gia Thường Hiên mới cưới vào cửa. Lập tức tam thiếu gia chuyện vừa rồi, lại đuổi theo nhị thiếu phu nhân hỏi tiếp: "Vừa rồi trong phòng rốt cuộc là người nào?"

      Nhị thiếu phu nhân con ngươi lưu chuyển, cũng đoán được chuyện gì xảy ra, nhưng nàng lại ra vẻ biết, thổi phù tiếng cười : "Ta so với mọi người tới còn chậm hơn, ta làm sao biết trong phòng là ai chứ!" xong còn hướng đến trong phòng cười ra lệnh : "Vị tài nữ trong phòng vị kia, ngươi ra đây cho chúng ta nhìn cái nha."

      A Phúc vốn dĩ muốn ở trong phòng tránh thoát trận xấu hổ này, đáng lẽ qua rồi, bên ngoài đều là thiếu gia và phu nhân, nàng người có chồng cũng nên ra đó giúp vui. Nhưng nay nhị thiếu phu nhân phân phó, nàng cũng thể ra, đành phải kiên trì cúi đầu ra ngoài, hướng đến bọn họ nhàng hành lễ.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 17, Thường Hiên trèo cây . . .

      Mọi người vừa thấy A Phúc, phản ứng đều khác nhau, nhị thiếu gia là thờ ơ, trong đầu chỉ có nhị thiếu phu nhân, tất nhiên nghĩ đến chuyện của nha hoàn này. Nhị thiếu phu nhân mỉm cười , chỉ lấy mắt cười nhìn đại thiếu gia. A Bình lén lén nhìn phản ứng của đại thiếu gia. Đại thiếu gia khẽ gật đầu mỉm cười có lễ, hoàn toàn làm bộ như có chuyện gì.

      Lúc này duy nhất có tam thiếu gia trong tay cầm cây quạt chỉ vào A Phúc, trừng mắt nhìn Thường Hiên lại nhìn A Phúc, rốt cục kinh ngạc : "Đây phải là nương tử của Thường Hiên sao!"

      Nhị thiếu phu nhân gật đầu, cười trêu ghẹo tam thiếu gia: "Đúng vậy, đệ đó, chừng muốn đem nha hoàn trong phòng lão Nhị của chúng ta đưa qua lấy lòng đại ca. giờ biết chưa, đây chính là người mọi người tới."

      đến đây nhị thiếu phu nhân lập tức thu hồi nét mặt, ra vẻ đứng đắn răn dạy A Bình: "Sau này có đùa cũng phải để tâm chút, cũng thể lung tung, làm cho nhà người ta khó xử."

      A Bình lúc này cũng có chút xấu hổ, thu hồi ý cười cúi đầu vâng, mà Thường Hiên bên, vẫn cúi đầu dám gì, chỉ nắm tay chặt lại.

      A Phúc cắn môi, tay có chút run run, nhưng nàng dám nhìn Thường Hiên, đương nhiên càng dám nhìn người bên ngoài. Mọi người thấy tình cảnh này, cũng có chút hay, may mắn đại thiếu gia vòng vo đề tài, lên mục đích đến đây, ra là muốn mời nhị thiếu gia cùng ra ngoại ô cưỡi ngựa săn thú, vì thế mọi người xoay qua nhắc tới chuyện cưỡi ngựa săn thú, đem khí xấu hổ giảm rất nhiều.

      Lát sau mọi người đều về phòng uống trà, còn muốn ra vườn bên ngoài chút, ngắm hoa cúc mùa thu, lại còn ngắm sen trong hồ tàn, là như thế rất thú vị. A Phúc vì chuyện trước đó, cũng nghe theo nhị thiếu phu nhân phân phó vẫn hầu hạ ở bên người nhị thiếu phu nhân, lúc này tuy rằng hiểu lá sen kia tàn có cái gì đáng nhìn, cũng chỉ có thể theo.

      Thường Hiên là người hầu hạ bên người tam thiếu gia, hiển nhiên cũng thể theo. Vợ chồng hai người ngay lúc theo, ánh mắt nhìn nhau chút, A Phúc co rúm lại áy náy nhìn Thường Hiên, Thường Hiên lại có biểu tình gì, giống như nhìn người xa lạ lướt qua A Phúc.

      A Phúc trong lòng càng yên, nhân lúc có người, vội tiến đến bên Thường Hiên, thấp giọng : "Ta, ta phải cố ý."

      Thường Hiên nhìn A Phúc liếc mắt cái, mặt tuy rằng vẫn có biểu tình, lời lại hơn chút ý hàm chứa an ủi: " có gì, chỉ là thiếu gia phu nhân hay đùa thôi, sau này chú ý là được."

      A Phúc nghe lời Thường Hiên ý cũng khác, trong lòng cuối cùng cũng thả lỏng ít, nhưng thầm hạ quyết tâm, sau này ít làm nhiều, có việc gì phải giữ khoảng cách với vị đại thiếu gia kia.

      === ====== ====== ====== ====== ===

      Mấy vị thiếu gia phu nhân ở giữa đám nha hoàn tùy tùng tới bên hồ sen, quả nhiên thấy bên trong có sen tàn lá úa, vài phần tiêu điều chút ý hàm xúc, mọi người đều hưng trí, lập tức lại tăng thêm mười phần, dọc theo hành lang quanh co khúc khuỷu tới đình trong hồ. Lúc này sớm có nha hoàn ma ma đưa lên nước trà hạt dưa điểm tâm, mọi người vừa ăn hạt dưa uống trà nóng, vừa chuyện.

      Đình lớn, tự nhiên có khả năng để tất cả nha hoàn theo, mà lúc này A Phúc ở bên cạnh nhị thiếu phu nhân hầu hạ, Thường Hiên theo mọi người ở bên bờ cỏ chờ.

      Mọi người chuyện, lại nghe thấy đám nha hoàn vui đùa bên hồ sen chơi thả diều, lúc này bọn họ đám người vừa vặn chạy đến bên này. Nhị thiếu phu nhân bên môi mang theo ý cười, nghiêng người dựa vào lan can đỏ tươi của đình , cảm khái : "Đám nha hoàn này trong thời tiết ngày thu, các nàng còn có thể nhớ tới chơi diều, ra cũng là hợp lý, nhưng lại làm cho ta nghĩ đến thời gian lúc trước."

      Nghe thế, A Bình ở bên vội vàng cười : "Nhị thiếu phu nhân nếu muốn chơi, đợi cho tiểu thiếu gia ra đời, còn phải tùy người chơi thế nào cũng được."

      Lúc này ánh mắt mấy vị thiếu gia cũng đều chuyển hướng sang bên kia, chỉ thấy trời xanh mây trắng, cỏ xen lẫn cả vàng cả xanh, ngẫu nhiên có vài chiếc lá vàng bay theo gió, ở giữa là mấy nha hoàn chơi đùa, có thể xem như cảnh đẹp như tranh.

      Mà lúc này bên bờ, Thường Hiên vui. trước kia theo các vị thiếu gia, cho dù có vạn phần vui cũng chỉ có thể nhẫn, nhưng lúc này bên cạnh có ai, lập tức hề che giấu, buồn bực vui đứng bên hồ sen, cúi đầu suy nghĩ.

      Ai ngờ bọn nha hoàn phía sau bỗng nhiên kêu lên, ra khi bọn họ cười đùa, lại cẩn thận làm cho diều vướng vào cành cây cây cổ thụ. Bọn họ ngẩng đầu nhìn nửa ngày, cuối cùng líu ríu thương lượng đối sách, vừa vặn bên trong đám nha hoàn còn có nàng Tĩnh nha đầu kia.

      Tĩnh nha đầu nhìn thấy Thường Hiên, rất là cao hứng, vội vàng cười hô: "Thường Hiên, mau lại đây, lấy hộ muội cái diều ." Nàng ngày thường cùng với Thường Hiên rất tốt, nhờ vả Thường Hiên quen, lúc này cũng để ý, vẫn như cũ nhờ vả.

      Thường Hiên lúc này vui, bỗng nghe Tĩnh nha đầu kêu mình, lập tức trừng mắt nhìn nàng liếc mắt cái, trong miệng vui : "Muội cũng đâu phải có tay, làm gì bảo ta!" xong quay đầu muốn .

      Tĩnh nha đầu vạn phần ngờ tới Thường Hiên luôn luôn thành nghe lời thế nhưng lại cho mình chút mặt mũi, trước mặt nha hoàn khác nhất thời có chút nhượng bộ được. Nàng lại thấy vài nha hoàn hai mặt nhìn nhau, càng thêm muốn tranh thể diện, vội chạy theo Thường Hiên, kéo lấy : "Thường Hiên, huynh sao vậy, cơn tức !"

      Thường Hiên dừng lại bước chân, bình tĩnh nhìn nàng, cả giận : "Ta hôm nay chính là tức giận đó, sao?"

      Tĩnh nha đầu nhìn sắc mặt tốt, nhất thời có chút hiểu, phải biết rằng nàng tuy là nha hoàn tỳ nữ, nhưng cũng là quản ở phòng tam thiếu gia, nay bị Thường Hiên rống như vậy, lập tức mắt đều đỏ, cũng dẫm chân : "Ai biết là người nào chọc huynh, bây giờ đem cơn tức trút qua cho muội! Huynh nay thành thân có nương tử rồi, còn giống trước kia nữa, động chút là tức giận với muội!"

      Thường Hiên nhìn Tĩnh nha đầu đỏ mắt, nhất thời có chút đành lòng, cơn tức cũng tiêu vài phần, sửng sốt nửa ngày, rốt cục thở dài : "A tĩnh, ta phải cố ý muội như vậy, muội đừng để trong lòng."

      Tĩnh nha đầu lại được để ý cũng khoan nhượng, ràng lấy ra khăn tay xoa xoa ánh mắt, ủy khuất nhìn Thường Hiên : "Huynh trước kia chuyện với muội đâu có như thế, bây giờ, cũng là khi có việc nhờ tới muội mới tốt bụng dỗ dỗ, lúc có việc gì lớn tiếng với muội. Chẳng lẽ khi ở nhà lúc chuyện với nương tử huynh cũng như vậy sao?"

      Thường Hiên dáng vẻ phục tùng , ở nhà tất nhiên với A Phúc như vậy rồi.

      Tĩnh nha đầu thấy như vậy, càng khó chịu, vừa khóc thầm oán : “Huynh vừa rồi trước mặt nhiều người muội như vậy, người khác nghĩ thế nào?"

      Thường Hiên ngẫm lại cũng đúng, lúc này cơn tức của muốn tan thành mây khói, còn lại chỉ có áy náy đối với Tĩnh nha đầu, sờ sờ góc áo, tràn ngập xin lỗi ôn nhu : "Vậy muội xem giờ phải làm sao, ta vừa rồi lời cũng ra."

      Tĩnh nha đầu quệt quệt miệng, nhìn xem cái diều cách đó xa, bắt đầu sơ lược vào trọng điểm chuyện nhờ vả: "Huynh lấy diều cho bọn muội, muội tha thứ cho huynh."

      Thường Hiên nghe xong, chuyện nào có đáng gì, lập tức đồng ý: ", ta lấy cho muội."

      xong hai người đến dưới gốc cây, vài nha hoàn vẫn ở đây, cầm gậy chọc cái diều, nhưng làm thế nào cũng với tới.

      Lúc Thường Hiên lại đây, xắn tay áo, lại cuộn ống quần, hào khí : "Các ngươi tránh ra, ta lên lấy cho." Mấy nha hoàn đều tránh ra, cười ở bên nhìn Thường Hiên trèo cây.

      Thường Hiên người tốt xấu cũng có chút võ công, huống chi cây cũng cao, bao lâu nhanh nhẹn leo lên.

      Tĩnh nha đầu nhìn cành cây lay động, lá vàng rơi lả tả, khỏi lo lắng, ở dưới ngưỡng cổ lớn tiếng kêu lên: "Huynh phải cẩn thận, đừng ngã xuống đó!"

      Phía dưới nha hoàn khác cũng kêu nhắc nhở Thường Hiên cẩn thận, có nha hoàn cười hô: "Thường Hiên, huynh cứ lớn mật , nếu thực xảy ra chuyện hay, Tĩnh nha đầu của bọn muội hầu hạ huynh cả đời!"

      Tĩnh nha đầu vừa nghe, hung hăng trừng mắt nhìn nha hoàn kia, lại chọc tất cả mọi người cười rộ lên.

      Thường Hiên căn bản chưa từng để ý lời của nha hoàn kia, chỉ cẩn thận đến cành cây kia với tay lấy diều, phía dưới chân cành cây yếu đều đều nổi lên lo lắng, toàn thân đều đổ mồ hôi.

      Cách đó trong đình xa, mấy vị thiếu gia phu nhân cùng đám người A Phúc tự nhiên cũng thấy được màn này, tam thiếu gia cũng hô to: "Thường Hiên, cẩn thận chút!"

      A Phúc lúc này tâm đều chạy tới cổ họng, lại nghe nhị thiếu phu nhân nâng mí mắt, nhanh chậm mở miệng : "Ta hình như nghe , Thường quản cố ý muốn Thường Hiên Giang Nam thu mua?"

      Tam thiếu gia thấy nhị tẩu hỏi, vội vàng đáp: "Đúng là có ý này, bất quá nhất thời cũng là để rèn luyện."

      Nhị thiếu phu nhân nghe vậy, cúi hạ mắt, ngón tay thon dài tao nhã dùng nắp trà gạt trà nóng, thản nhiên mở miệng : "Loại chuyện này, nên sớm chuẩn bị chút, cho dù là nhất thời rèn luyện, hay muốn để học chút cũng vậy."

      Tam thiếu gia nghe lời vị nhị thiếu phu nhân, lập tức vội vàng cười : "Nhị tẩu rất đúng, lát nữa đệ chuyện này."

      CHƯƠNG 18, Thường Hiên do dự . . .

      Thường Hiên tốt xấu gì cũng có chút bản lĩnh, lấy con diều tất nhiên chơi, mọi người mắt nhìn lấy diều, muốn gọi ném cho mọi người, ai biết lại thả người nhảy xuống.

      Phía dưới đều giật nảy mình, A Phúc phía xa sợ tới mức lập tức che kín miệng, mà Tĩnh nha đầu ở gần đó sợ hãi lớn tiếng hô: "Thường Hiên huynh sao vậy!"

      Thường Hiên lại vững vàng rơi xuống dưới tàng cây, lắc lắc diều trong tay đắc ý hướng về Tĩnh nha đầu nở nụ cười: "Diều đây nè."

      Tĩnh nha đầu phen đoạt lấy diều, hung hăng liếc Thường Hiên cái, dậm chân : "Huynh hơi quá đáng đó, có việc gì còn hù dọa người, chẳng qua là khoe khoang huynh có chút bản lĩnh thôi!"

      Nha hoàn khác ở bên cười đùa, khen Thường Hiên bản lĩnh giỏi, còn trêu ghẹo Tĩnh nha đầu quan tâm quá ức, chánh chủ cũng chưa gì mà. Tĩnh nha đầu liếc mắt nhìn nha hoàn kia cái, bất mãn : "Cái gì chánh chủ với chánh chủ, chẳng lẽ huynh ấy nay có nương tử ta thể quan tâm cho huynh ấy sao, thế nào nữa ta cũng là cùng nhau từ lớn lên mà!"

      Nghe nàng đến đây, Thường Hiên lại trong lòng nhất thời lộp bộp, vội vàng ngẩng đầu nhìn về phía nhà thuỷ tạ bên kia, thấy A Phúc nhón chân nhìn về phía bên này, nhất thời đắc ý việc thả người nhảy xuống nay biến mất còn bóng dáng tăm hơi, mặt cũng mang theo vài phần nên lời.

      A Phúc vốn dĩ tâm đều lên tới cổ họng, tay cũng khẩn trương nắm chặt khăn tay, nay thấy Thường Hiên chẳng những bình an, ngược lại còn cùng mấy nha hoàn thanh tú vui đùa, cũng nhìn qua bên này nữa, chỉ cúi đầu cẩn thận hầu hạ nhị thiếu phu nhân.

      đôi vợ chồng trẻ cách nhà thuỷ tạ nhìn nhau, tuy rằng hai người vẻ mặt khác nhau, lại khiến mấy nha hoàn biết nội tình ở bên cạnh xem vui vẻ, đều che miệng cười trộm. Tĩnh nha đầu cũng chưa thấy qua A Phúc, thấy mấy tiểu nha hoàn đỏ mặt nhìn phía xa cười cười, nghiêng mắt xem xét liếc bọn họ cái, hỏi: "Các muội cười cái gì?"

      Đám tiểu nha hoàn kia nhịn được đều ha ha cười rộ lên, nhưng ra cười đến Tĩnh nha đầu hiểu gì cả, trong đó rốt cục có nha hoàn tốt bụng, vừa cười vừa giải thích cho Tĩnh nha đầu: "Tĩnh tỷ tỷ, tỷ hôm nay là quan tâm quá mức rồi, chánh chủ người ta ở bên kia nhìn qua, nhưng ngay cả cũng chưa chữ, tỷ so với ai khác đều lo lắng cho Thường Hiên!"

      Tĩnh nha đầu ra ngờ tới, vội vàng quay đầu nhìn về phía nhà thuỷ tạ, thấy bên cạnh nhị thiếu phu nhân có nữ tử châu tròn ngọc sáng nhu thuận cúi đầu, chẳng lẽ đó chính là dâu mới của Thường Hiên A Phúc?

      Nàng hỏi nhìn về phía Thường Hiên, Thường Hiên lúc này lại vô tình đứng ở nơi đó, trong tay nắm chặt cành cây trụi lá, căn bản thấy ý của nàng.

      bên nha hoàn khác cười trêu ghẹo: "Muội xem Thường Hiên ca ca là loại sợ vợ, huynh ấy vừa rồi còn sinh long hoạt hổ, nay vừa thấy nương tử, cả người tựa như kia cà tím héo——" xong nàng giơ khăn khoa tay múa chân làm động tác ủ rũ, phụt cười : "Lập tức ủ rũ!"

      Thường Hiên bình thường đôn hậu rộng lượng, bọn nha hoàn thường hay vui đùa với , nay trong lòng có việc, cũng có lòng quản bọn nha hoàn gì, chỉ là vui đứng ở đó, nhìn sang nhà thuỷ tạ bên kia.

      Tĩnh nha đầu xem ý Thường Hiên, biết đứng bên cạnh nhị thiếu phu nhân đúng là dâu mới mới cưới của , mặt nhất thời đỏ lên, ngượng ngùng nhìn sang bên kia, ai ngờ lúc này A Phúc cũng trong lúc vô ý ngẩng đầu nhìn lại. Bốn mắt giao nhau, A Phúc đối với Tĩnh nha đầu ngại ngùng nở nụ cười, mà Tĩnh nha đầu lại giật mình sửng sốt, lập tức phản ứng muốn đáp lại A Phúc, A Phúc cúi đầu giúp nhị thiếu phu nhân châm trà.

      Tĩnh nha đầu nhìn Thường Hiên, trong lòng hiểu sao rất vui, cũng ngờ chính mình ở trước mặt dâu mới của Thường Hiên đánh mất thể diện, còn vì chính mình quả làm chuyện khó lường, lại thêm bọn nha hoàn vẫn trêu ghẹo, nàng cảm thấy quả xấu hổ, bỗng nhiên che mặt, vội vàng bỏ chạy.

      Phía sau bọn nha hoàn ngờ tới nàng chịu được lời vui đùa, ở phía sau gọi nàng, nàng cũng quay đầu lại chạy thấy bóng dáng.

      === ====== ====== ====== ====== ===

      Sau khi mọi người tách ra, A Phúc theo nhị thiếu phu nhân về nhà, nhị thiếu phu nhân cũng giống trước kia bình thường nhìn đến nàng, nhưng bây giờ lại đem nàng đánh giá phen, còn lấy bức tranh thêu trước kia của nàng ra nhìn kỹ, cuối cùng mang theo ý cười thưởng thức nhìn A Phúc : "Ngươi đứa này, nhìn qua rất có phúc tướng."

      A Phúc hiểu ý nhị thiếu phu nhân, chỉ cúi đầu nhu thuận nghe nàng ấy .

      Nhưng nhị thiếu phu nhân đánh giá A Phúc phen, lại gì nữa, chỉ bảo nàng hãy thêu cho tốt, xong bảo A Bình bên cạnh nâng đỡ lắc lư về phòng.

      A Phúc hôm nay trong người tốt hơn rất nhiều, bấm đầu ngón tay tính toán, nguyệt cũng chênh lệch lắm sắp qua rồi. Nàng xem thấy thời gian còn sớm, nghĩ tối nay thể để Thường Hiên nấu cơm, vội qua với A Bình, thu dọn này nọ về phía nhà mình.

      Ai ngờ nàng còn chưa tiến vào cửa nhà, thấy trong nhà có khói bếp dâng lên, vì thế bước nhanh vào, quả nhiên thấy Thường Hiên ở trong phòng bếp.

      Lúc nàng đến cửa phòng bếp, Thường Hiên cúi đầu, thờ ơ nắm cây cời lò chọc trong bếp gần cháy hết củi.

      A Phúc tay chân bước đến bên cạnh , ngồi xổm xuống giọng gọi: "Thường Hiên."

      Thường Hiên thấy nàng trở về, cũng vui vẻ như hôm trước, cẩn thận nhìn nàng cái, buồn rầu : "Nàng về."

      Vợ chồng hai người vừa vậy cũng tính là tiếp đón, hôm nay hai người nhìn qua tinh thần đều có chút sa sút, vì thế rốt cuộc gì nữa, chỉ là khi nấu cơm ăn cơm coi như ăn ý, mở nồi dọn đồ ăn lên bàn, Thường quản theo thường lệ về, đôi vợ chồng trẻ im lặng lên tiếng ăn cơm.

      Cơm nước xong, Thường Hiên lại cướp việc rửa chén cất nồi, A Phúc trong lòng có chút thẹn, vội bước lên muốn dành lại, ai biết hai người trong lúc đưa đẩy làm cho cái bát sứ rời khỏi tay bay ra ngoài. Thường Hiên ỷ vào mình có bản lĩnh nhanh nhẹn vội giơ tay bắt, chỉ tiếc động tác dù nhanh nhưng tốc độ bát rơi xuống còn nhanh hơn, cuối cùng chỉ bắt được nửa cái bát, nửa bát khác còn lại đổ mặt đất vỡ tan.

      A Phúc nháy mắt vô tội mà kinh ngạc nhìn Thường Hiên, Thường Hiên xấu hổ ngẩng đầu nhìn A Phúc, miễn cưỡng cười : " có gì, vỡ vỡ , trong nhà cũng thiếu." Cha Thường Hiên là người phụ trách việc thu mua trong phủ, chỉ là cái bát sứ cũng có gì ghê gớm.

      A Phúc gật gật đầu, đứng dậy ra ngoài lấy chổi hốt rác, trở về thấy Thường Hiên ngồi ở chỗ cũ vẫn cầm nửa cái bát ngẩn người, biết làm sao thế nhưng lại có chút muốn cười, còn có chút bất đắc dĩ, chính mình cũng ngồi xổm xuống, ôn nhu : "Chàng buông bát sứ kia ra , cẩn thận cắt vào tay." xong nàng cúi gập thắt lưng, dùng chổi cẩn thận dọn sạch mảnh vụn .

      Thường Hiên ngơ ngác nhìn A Phúc bận rộn, bên cạnh tỉ mỉ đánh giá nàng, trong miệng bỗng nhiên : "A Phúc, chuyện hôm nay..."

      A Phúc nghe bỗng nhiên đến chuyện hôm nay, tay nắm chổi cũng căng thẳng, cúi đầu giọng : "Chuyện hôm nay, cũng tại ta cẩn thận chọc đến người khác. Sau này ta nhất định chú ý, nếu để người ta lấy chuyện này ra đùa giỡn, lại khiến chàng khó xử."

      Thường Hiên khẽ nhếch bờ môi dầy, ngơ ngác nhìn chăm chú A Phúc thấp giọng kể lể xin lỗi, nhất thời biết gì.

      A Phúc nghe thấy chuyện, chỉ nghĩ vẫn có ý tự trách, cắn cắn môi bổ sung : "Sau này, sau này ta nhất định cách xa vị đại thiếu gia kia chút, cùng lắm đến chỗ nhị thiếu phu nhân nữa."

      Thường Hiên nghe nàng như vậy, nhất thời phản ứng lại, liên tục lắc đầu : "Đừng, trăm ngàn đừng như vậy, kỳ chuyện này đâu có liên quan đến nàng, bất quá là nhóm thiếu gia có việc gì ba hoa thôi."

      cúi đầu, mặt hơi hơi có chút hồng, nhìn trộm A Phúc, giọng giải thích : " ra, ra lúc bọn họ giỡn cũng biết là nàng, thực thể trách nàng."

      A Phúc biết chuyện này đều là mình gây ra, nhưng Thường Hiên có thể như vậy, vẫn là khiến cho nàng cảm thấy an ủi rất nhiều. Nàng nghĩ thành thân mấy ngày nay, hai người có đủ loại chuyện, Thường Hiên là càng ngày càng săn sóc, ánh mắt thế nhưng có chút nóng lên, dần dần ướt át mơ hồ.

      Bất quá nàng cũng muốn để Thường Hiên thấy mình cảm động, nhưng nàng kỳ là có chút ngượng ngùng, vì thế cúi đầu nắm cái chổi, giọng : "Vậy, ta đem cái này quét dọn."

      Thường Hiên lên tiếng, bên nhìn nàng, vừa há mồm muốn gì, nhưng cuối cùng chung quy cũng chưa , chỉ thở dài.

      A Phúc lấy chổi cẩn thận dọn dẹp mảnh vỡ , chỉ còn vài mảnh , dính chặt đất quét được, A Phúc biết làm sao, chỉ có thể buông chổi vươn đầu ngón tay niết.

      Cũng là nàng thời vận tốt, ngón tay vừa đụng tới mảnh vỡ kia, nhất thời cảm thấy như bị kim đâm, nàng phát ra tiếng kêu khẽ. Thường Hiên vội vàng ngẩng đầu nhìn lại, thấy ngón tay trắng nõn của nàng chảy đầy máu.

      Thường Hiên cả kinh, vội vàng cầm tay nàng, cau mày nhìn máu tiếp tục chảy ra thành từng giọt, đau lòng: "Nàng mấy ngày nay vốn mất máu, sao còn để bị thương!"

      đến đây, chút khách sáo cúi đầu há mồm, đem ngón tay A Phúc ngậm vào.

      A Phúc bị làm cho hoảng sợ, miệng muốn cần, nhưng ngón tay muốn bị ngậm vào khoang miệng ấm áp, thậm chí Thường Hiên còn nhàng mút vào, nhất thời cảm giác tê dại theo ngón tay lan tràn ra, làm cho lòng nàng vừa thẹn lại ngứa, lại có chút ngượng ngùng.

      Thường Hiên thấy A Phúc chớp đôi mắt sáng ngời ngượng ngùng nhìn mình, biết nàng hiểu, nên vừa mút đầu ngón tay của nàng, đôi mắt trầm tĩnh còn chăm chú nhìn nàng, trong miệng hàm hồ giải thích : "Mút chút, như vậy mới mau khỏi."

      A Phúc bị mút càng tê dại, lại bị nhìn chằm chằm như vậy, tim đập thình thịch vì thế rốt cục nhịn được, lập tức rút ngón tay từ trong miệng ra.

      Thường Hiên bất ngờ kịp phòng, cứ như vậy để nàng thoát được, lập tức khó hiểu hỏi: "Nàng làm sao vậy?"

      A Phúc cúi đầu nhìn ngón tay, miệng vết thương còn tơ máu tràn ra nữa, nhưng bây giờ lại ướt sũng, đều là nước miếng người nào đó. Mặt nàng đỏ bừng, cúi đầu : " tốt rồi, cần mút nữa." xong đứng lên, lấy cái chổi đem mảnh vỡ từ khe đất lấy ra còn cẩn thận mà quét vào hốt rác, sau đó cầm hốt rác đứng dậy ra bên ngoài.

      Thường Hiên mất hứng : "A Phúc, nàng sao nghe lời, tay nàng bị thương, nàng —— "

      A Phúc bỗng nhiên dừng lại, xoay người mở to đôi mắt sáng nhìn Thường Hiên.

      Thường Hiên nghĩ nàng suy nghĩ cẩn thận, vội vàng bổ sung : "Nàng bị thương, nàng ngoan ngoãn ngồi yên, ta đổ mấy mảnh vỡ đó cho."

      Ai biết A Phúc lại trở về, nâng tay lấy nửa cái bát trong tay lưu loát vứt vào trong hốt rác, trong miệng còn : "Sao còn cầm cái này!"

      xong xoay người ra khỏi phòng.http://***************.com/images/smilies/icon_biggrin.gif

      Thường Hiên kinh ngạc đứng ở đó hồi lâu, còn nghe được bên ngoài có tiếng leng keng, hẳn là A Phúc đổ mảnh vỡ .

      thào câu: "Ta còn chưa xong mà."
      Tôm Thỏngười qua đường thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 19, Thường Hiên lo lắng . . .

      Buổi chiều Thường quản trở về, hỏi về bài tập mấy ngày trước giao cho Thường Hiên, phát Thường Hiên hơi có chút tiến bộ, rất là vừa lòng. Kỳ Thường Hiên khi còn bé vẫn là đứa trẻ cực kì lanh lợi, bất kể là học võ nghệ hay đọc sách, đều nhanh hơn so với tam thiếu gia. Lúc ấy lão thái gia còn sống nhìn mấy đứa con trai ở trong sân chơi đùa, lập tức cảm khái, là Thường Hiên đứa này, so với đám con nhà mình còn có tiền đồ hơn! Người khác nghe xong lời này có cảm nghĩ gì Thường quản biết, nhưng người lúc ấy vẫn là tiểu quản bình thường như ông kinh sợ đổ mồ hôi, buổi tối về nhà lập tức giáo huấn con trai nhà mình phen, từ nay về sau Thường Hiên hãy hướng về người thành mà phát triển.

      Nay Thường quản nhìn con trai của mình, cũng nhịn được mà lắc đầu, mấy năm nay là dạy Thường Hiên rất ít việc, nhưng lại khiến nội tâm đứa này chậm trễ rồi.

      Thường Hiên biết suy nghĩ của cha, chỉ lòng cầm quyển sách hướng dẫn kỹ xảo dùng bàn tính cha đưa cho lật qua lật lại. Thường quản nhìn con trai, lâu sau đột nhiên hỏi: "Thường Hiên, hôm nay lúc tam thiếu gia đến chỗ nhị thiếu gia, con cũng có theo?"

      Thường Hiên ngẩng đầu nhìn cha, thấy cha có chút đăm chiêu, lập tức biết tin tức của cha cũng linh thông, chẳng lẽ chuyện hôm nay nghe được gì rồi, vì thế thành đem chuyện ban ngày từng cái , đương nhiên bỏ bớt chuyện người khác lấy A Phúc ra vui đùa, cùng với việc mình giúp Tĩnh nha đầu lấy diều nhàng bâng quơ.

      Thường quản nghe xong, bất động thanh sắc nở nụ cười, bỗng nhiên với Thường Hiên: "Từ ngày mai, con trước tiên theo bên cạnh cha, cha cũng dạy con học được vài thứ."

      Thường Hiên nghe xong, đôi mắt sáng ngời, bất quá còn có chút dám tin: "Cha, thực có thể chứ?"

      Thường quản gật gật đầu, nhìn Thường Hiên, ý vị thâm sâu : "Chuyện này là chính tam thiếu gia tự mình ."

      Thường Hiên nghe xong, cao hứng vỗ bàn : "Tam thiếu gia tốt quá, con chỉ biết người quá tốt, ngày mai con nhất định phải tốt cảm ơn ngài ấy."

      mặt Thường quản cũng có bao nhiêu ý cười, thản nhiên : "Giờ sắp tới gần ngày hội Trung thu rồi, trong phủ nhiều chuyện, mấy ngày nay trong người cha lại được tốt, con theo cha cũng có thể giúp cha ít."

      Thường Hiên trong tai nghe đến chuyện khác, chỉ nghe trong người cha tốt, khỏi kinh ngạc lại lo lắng: "Cha, cha nhiều ngày trong người khỏe ư? Sao con nghe cha nhắc tới, có cần mời đại phu ?"

      Thường quản lắc lắc đầu: "Thôi, bệnh cũ, trước khi mẹ con mất có bệnh, trước kia uống bao nhiêu thuốc cũng được, bây giờ lại bận bịu, càng chẳng thích bị ép buộc, qua thời gian hẳn là tốt."

      Thường Hiên nghe xong, trong lòng rất hổ thẹn, nghĩ đến mấy ngày nay bởi vì A Phúc có chuyện tiện, chỉ lòng nghĩ đến A Phúc, lại xem cha.

      Thường quản hiển nhiên cũng thèm để ý, ông dựa bàn đứng lên, khoát tay áo : "Trời còn sớm, con nghỉ sớm chút , cha cũng ngủ đây."

      === ====== ====== ====== ====== ===

      Khi Thường Hiên trở lại trong phòng, đệm chăn sớm chuẩn bị tốt, A Phúc cầm cái áo bông máy thuần thục dưới ngọn đèn. Thường Hiên qua tay lấy cái áo bông, trách cứ: "Tay nàng bị thương, vẫn là nghỉ ngơi chút , đừng khâu nữa, dù sao cũng đâu có vội vàng cần mặc."

      A Phúc nhìn áo bông bị Thường Hiên cướp , cười : "Ta vốn dĩ muốn làm tốt áo bông này, sau đó lại may cho chàng và cha chồng hai đôi hài mới để mang."

      Thường Hiên lại lôi kéo A Phúc lên giường: "Thôi, mau ngủ , ngày mai sau." đến đây, nặng nề mà ngáp cái.

      A Phúc lập tức cũng thổi tắt ngọn đèn, theo lên giường. A Phúc tuy rằng nguyệt sắp trôi qua, nhưng Thường Hiên cũng biết, vẫn là theo khuôn phép cũ dám đụng vào A Phúc, cẩn thận ôm vào trong ngực. Có đôi khi ôm ôm, thở dốc lập tức nổi lên, vì thế cẩn thận ôm lại biến thành ôm chặt, là cái loại ôm hận thể đem A Phúc khắc vào trong ngực.

      Ngực người đàn ông có lực mà rộng lớn đè ép mạnh, A Phúc cảm thấy đau, bất quá lại có chút rất ấm áp cùng vui vẻ khó hiểu. Nàng đem mặt mình chôn ở cổ , trong lòng suy nghĩ, kỳ tư thế như vậy vẫn là rất tốt.

      Sau Thường Hiên sức lực dần dần thả lỏng, thở dốc cũng đều đều, A Phúc nghĩ hẳn là ngủ, nên cẩn thận từ trong lòng lui ra. Ai biết vừa chui ra nàng muốn dựa vào gối đầu, bàn tay to bỗng nhiên vươn tới, dùng sức kéo, cứ thế đem nàng lần nữa kéo trở về.

      A Phúc len lén nhìn qua, thấy Thường Hiên vẫn nhắm mắt, mũi thở nhàng phập phồng, thở đều đều, nhìn qua vẫn ngủ như cũ. Nàng nháy đôi mắt trong suốt, khó hiểu suy nghĩ trong chốc lát, rốt cục cơn buồn ngủ đánh úp lại, cũng hề suy nghĩ nữa, dứt khoát tựa vào cánh tay ngủ.

      Nào ngờ nàng vừa muốn ngủ, lại cảm thấy hơi thở ấm áp phả vào mặt, mở đôi mắt mê mang, đôi mắt to trong suốt nhìn mình chằm chằm, ánh mắt thanh tỉnh như thế, làm gì có nửa phần buồn ngủ!

      A Phúc mơ hồ hỏi: "Chàng còn chưa ngủ?"

      Thường Hiên lắc lắc đầu, do dự mà mở miệng: "Hôm nay Tĩnh nha đầu bắt ta lấy diều cho nàng ấy."

      A Phúc chớp đôi mắt tràn ngập buồn ngủ: "Ừm?"

      Thường Hiên chuyển mắt nhìn đôi uyên ương hí thủy gối đầu, tiếp tục gian nan mở miệng: "Ngày thường nàng ấy luôn thích tìm ta bắt làm này làm kia, bất quá nàng ấy là người tốt, nên ta cũng giúp nàng ấy."

      A Phúc khẽ nhếch đôi môi oánh nhuận, kinh ngạc gật đầu: "Ta hiểu."

      Thường Hiên xem xét mắt A Phúc, bên tai phiếm hồng, giọng than thở : "Kỳ , kỳ cũng chỉ là hỗ trợ thôi!"

      Trong mắt A Phúc nhiễm buồn ngủ dày đặc, ngữ điệu mơ hồ: "Ừm, hiểu..."

      Thường Hiên còn muốn tiếp tục , thấy mí mắt A Phúc cao thấp muốn hợp cùng chỗ, cũng chỉ có thể ngậm miệng, có vẻ vui nằm xuống.

      Nằm xuống lâu, cũng ngủ, ngược lại càng nghĩ, nửa ngày rốt cục vỗ đầu: "Nàng căn bản đa tâm! Ta cần gì phải giải thích, có việc lại tự tìm việc!"

      lại dùng tay nhấc nửa người , cúi đầu nhìn A Phúc ngủ yên lành, trong lòng thầm may mắn: may mắn nàng nghĩ nhiều, bằng cũng cảm thấy khó chịu như ta rồi.

      Thường Hiên nhìn trong chốc lát, vốn định ngủ, nhưng nhìn sợi tóc như mây, khuôn mặt tròn như trăng sáng, còn có đôi môi hồng nhuận, thế nhưng có chút tham lam, nhịn được nhàng ở trán nàng hôn cái, lại quan sát hơn nửa ngày, lúc này mới nằm xuống ngủ, lúc ngủ đương nhiên quên vươn tay ôm lấy thắt lưng của nàng.

      === ====== ====== ====== ====== ====== =========

      Mấy ngày nay, A Phúc vẫn thường lui tới chỗ nhị thiếu phu nhân thêu như bình thường, bức tranh mẫu đơn phú quý thêu xong, nhị thiếu phu nhân cực kỳ vừa lòng, vì thế cũng đem đến trước mặt lão phu nhân, lão phu nhân gọi đại thiếu gia đến cùng nhau xem, mọi người đều tán dương dứt.

      Lão phu nhân vuốt bức tranh thêu, liên tục gật đầu: "Ta có chủ ý này, nhưng biết con dâu thứ thấy được ?"

      Nhị thiếu phu nhân bước lên phía trước cười : "Phu nhân, người có việc gì cứ là được, dâu con làm sao dám nghe."

      Lão phu nhân đưa bức thêu giao cho nha hoàn Đông Mai bên cạnh, trong mắt mang theo ý cười nhìn nhị thiếu phu nhân : "Nay vào thu rồi, năm mắt thấy sắp trôi qua. Sang năm chính là sinh nhật bốn mươi tuổi của đương kim Thái Hậu, mấy ngày nay ta vẫn suy nghĩ chúng ta nên dâng lễ vật gì, kỳ Thái Hậu lão nhân gia bà ở trong cung cái gì cũng thiếu, làm sao để ý mấy thứ chúng ta dâng lên chứ, cho nên ta cân nhắc, dâng lên lễ vật này, chắc là vừa ý."

      Nhị thiếu phu nhân cúi đầu cân nhắc chút, lập tức trước mắt sáng ngời, cười nhìn lão phu nhân : "Ý kiến này của Phu nhân rất tốt, Thái Hậu lão nhân gia trước kia đối với việc may vá của phụ nữ rất có bản lĩnh, bà ấy có đôi mắt sáng tinh tường, tất nhiên đối với bức thêu công phu này rất thích."

      Lão phu nhân cũng liên tục gật đầu, bất quá bà có chút nghi ngờ: "Ta chỉ lo lắng, các ma ma ở phòng thêu trong cung đều là kinh nghiệm mấy chúc năm, đồ do nha hoàn của chúng ta làm ra, Thái Hậu có thể để mắt sao."

      Nhị thiếu phu nhân lại định liệu trước: "Phu nhân, người có thể yên tâm, giao cho con dâu làm là được."

      Lão phu nhân nghe xong lời nhị thiếu phu nhân, mới yên tâm, chuyện này giao cho phu nhân lão Nhị làm, bà có gì phải lo lắng.

      === ====== ====== ====== ====== =====

      Chuyện nhị thiếu phu nhân nhận thêu bức tranh cũng chưa giao đến tay A Phúc, lúc này lại có việc ‘Đại ’ cấp tốc khác phó thác cho A Phúc. ra Trung thu sắp đến, mấy ngày nay Thường Hiên theo Thường quản mua đồ, mỗi ngày đều làm việc bận rộn. Có ngày bỗng nhiên có nha hoàn trong phòng tam thiếu gia tìm đến , là Tĩnh nha đầu có việc gọi qua. ( cái này trong bản cv là Nhị thiếu gia, nhưng ta nghĩ để tam thiếu gia đúng hơn nên tự ý sửa lại >.< )

      Thường Hiên hơi do dự, cũng xin nghỉ với Thường quản , bước nhanh đến viện Tam thiếu gia, ai ngờ vừa vào sân, thấy Tĩnh nha đầu đánh chửi tiểu nha hoàn. Tĩnh nha đầu mặc váy màu lục, cầm trong tay cây thước, chỉ vào mặt tiểu nha hoàn mắng, tiểu nha hoàn kia mặt đầy nước mắt, ủy khuất rất đáng thương.

      Thường Hiên vội vàng bước lên phía trước khuyên can: "Làm sao vậy, ai lại chọc muội, còn phát hỏa như vậy nữa."

      Tĩnh nha đầu hai tay mềm chống thắt lưng, thở phì phò : "Tiện nha đầu này, mỗi ngày đều gây rắc rối, công gây phiền hà cho muội."

      Tiểu nha hoàn cúi đầu nức nở khóc, khóc tới thở được.

      Thường Hiên có chút đành lòng: "Rốt cuộc là chuyện gì?"

      Tĩnh nha đầu hướng về tiểu nha hoàn kia ‘Phi’ cái, sau đó mới với Thường Hiên: "Vào nhà ."

      Vào phòng, bên trong có mấy đại a đầu cũng đều có dáng vẻ mặt ủ mày ê, cùng với tam thiếu gia giương bộ mặt tức giận ra, lúc này bọn họ thấy Thường Hiên trở về, vội : "Thường Hiên, huynh có cách nào, mau giúp với."

      Thường Hiên khó hiểu, tam thiếu gia ủy khuất thở dài hơi, sau đó mới giải thích nguyên nhân. ra vừa rồi tiểu nha hoàn bị mắng ở trong sân gọi là Tiểu Nha, hôm qua Tĩnh nha đầu dặn Tiểu Nha cầm áo choàng băng tàm ti giặt, ai ngờ nàng ấy cẩn thận, lại giặt đến thủng chỗ.

      Thường Hiên ban đầu thấy cái này cũng có gì, nhưng sau lại thấy đúng lắm, hỏi lại mới biết, ra áo choàng này hề tầm thường, phải mặc vào ngày hội Trung thu năm nay, là đồ trong cung vừa ban thưởng xuống. Nghe vải này là từ phía nam tiến cống tới, mặc dù cũng là vải dệt bằng tơ tằm, nhưng biết bên trong còn dùng thêm vải gì khác, có thể làm nên bộ áo đông ấm hạ lạnh, sờ lên cảm thấy là tơ lụa mềm mại. Sau khi thứ này được tiến cống vào cung, Thái Hậu quả thực rất thích, nên lệnh ban cho các vị phi tần làm quần áo, lúc ấy cũng thuận tay thưởng cho phủ Hầu gia sấp. Lão phu nhân xưa nay sủng ái tam thiếu gia, ngay lúc vải có chút thừa, lập tức vì tam thiếu gia may thành bộ áo choàng.

      Tam thiếu gia mặt co mày cáu, rụt bả vai: "Qua mấy ngày nữa là Trung thu rồi, phu nhân muốn ta mặc cái này, nhưng bây giờ hỏng rồi, e là chỉ nha hoàn trong phòng, ngay cả ta cũng bị mắng."

      Thường Hiên vừa nghe việc này quả thực khẩn cấp nghiêm trọng, lập tức cũng mắt choáng váng: "Vậy làm sao bây giờ?" Mấu chốt là gọi sang đây cũng vô dụng thôi, cái áo này nghe qua rất quý giá, cha cho dù là thu mua, cũng đâu thể mua được cái này! Đây chính là đồ hoàng gia ban thưởng xuống đó!

      CHƯƠNG 20, Nương tử Thường Hiên biết may vá . . .

      Thường Hiên vừa nghe việc này quả thực khẩn cấp nghiêm trọng, lập tức cũng mắt choáng váng: "Vậy làm sao bây giờ?" Mấu chốt là gọi sang đây cũng vô dụng thôi, cái áo này nghe qua rất quý giá, cha cho dù là thu mua, cũng đâu thể mua được cái này! Đây chính là đồ hoàng gia ban thưởng xuống đó!

      Tĩnh nha đầu tha thiết nhìn Thường Hiên: "Tiết Trung thu còn có mấy ngày thôi, huynh có thể nhờ cha giúp đỡ tìm kiếm, xem có thể có loại vải vào khác biệt lắm, chúng ta nhanh chóng may lại bộ là được."

      Thường Hiên lần nữa cầm quần áo bị giặt rách chỗ nhìn kỹ xem xét, cuối cùng vẫn là cảm thán lắc lắc đầu: "Mấy ngày nay ta theo cha, cũng có chút kiến thức, loại vải này, bên ngoài quả thực làm được, e là rất khó tìm."

      Tam thiếu gia vừa nghe lời này, thở dài : "Thôi, đừng phí công nữa, cùng lắm cho phu nhân biết, bà muốn mắng cứ mắng."

      Tĩnh nha đầu lại bất đắc dĩ nhìn tam thiếu gia cái, thở dài : "Gia của ta ơi, đây là đồ trong cung ban thưởng xuống đó, rất quý giá. Lỡ như phía trách tội xuống dưới, chuyện này cũng phải là việc đâu."

      Tam thiếu gia ủy khuất lui lui bả vai, mất hứng nhìn Tĩnh nha đầu: "Đồ quý giá như vậy, có chuyện gì lại để cho tiểu nha hoàn giặt."

      Lời này vừa ra, tiểu nha hoàn ở ngoài phòng lập tức sợ run cả người, mà Tĩnh nha đầu trong phóng nhất thời cảm thấy biết để mặt mũi ở đâu, mặt đỏ lên, hàm chứa nước mắt : "Đúng vậy, chuyện này là ta đúng, ta gặp phu nhân nhận sai, lỡ như có chuyện gì, muốn giết muốn róc thịt đều tùy mọi người." xong xoay người ra ngoài, nha hoàn vội vàng kéo nàng lại, nàng chịu muốn vùng chạy ra ngoài, nước mắt cũng từng giọt rơi xuống.

      Thường Hiên thấy chuyện này làm ầm ĩ, vội : "Tĩnh nha đầu, muội cũng đừng náo loạn, muội yên tĩnh trước , ta về hỏi cha ta chút, tìm cách khác."

      Tĩnh nha đầu hai mắt đẫm lệ nhìn Thường Hiên, khóc nức nở : "Còn có thể có cách gì khác, dù sao đơn giản chỉ có đường là nhận tội thôi."

      Thường Hiên nhìn nàng khóc rất đáng thương, bước lên trấn an : "Cho dù có cách cũng phải nghĩ, đến lúc đó vạn nhất cha ta cũng có cách, muội lại nhận tội cũng muộn."

      Tam thiếu gia vốn buồn rầu tội nghiệp ngồi ở đầu giường, lúc này nghe được Thường Hiên , cũng gật đầu theo: "Thường Hiên đúng lắm, cứ làm vậy ."

      === ====== ====== ====== ===

      Buổi tối lúc ăn cơm xong, Thường Hiên tâm thần bất an chờ cha, ai biết cha Thường quản đợi được, lại chờ đến gã sai vặt tới truyền lời, là đêm nay ở bên ngoài trở về.

      Thường Hiên nghe xong, cau mày lời nào, A Phúc nhìn thấy, nhịn được tiến lên ôn nhu hỏi: " xảy ra chuyện gì sao?"

      Thường Hiên ngẩng đầu nhìn A Phúc, thở dài, cũng đem chuyện trong phòng tam thiếu gia phen, cuối cùng : "Tuy ta giờ còn ở phòng tam thiếu gia, nhưng tam thiếu gia có ân với ta, từ theo, huống hồ tất cả nha hoàn trong phòng cũng đều là từ quen biết."

      A Phúc cúi đầu cân nhắc trong chốc lát, rốt cục ngẩng đầu hỏi: "Lỗ đó như thế nào, chẳng lẽ thể vá sao?"

      Thường Hiên có tinh thần : "Loại vải này, vừa mềm lại vừa mỏng, cho dù có thể vá, cũng rất gây chú ý. Tam thiếu gia cũng phải người hầu, làm sao mặc quần áo vá được."

      A Phúc buông kim chỉ trong tay, ngón tay trắng nõn nhàng vuốt ve vật liệu may mặc, ôn nhu đề nghị : "Ta xưa nay may vá rất nhiều quần áo, người khác mặc vào chưa bao giờ cảm thấy thể. Tuy tam thiếu gia khác biệt với chúng ta, nhưng nếu may vá cẩn thận chút, chỉ cần để người khác tìm thấy dấu vết gì, chuyện này phải qua được sao?"

      A Phúc như vậy, Thường Hiên mới nhớ lại lần trước A Phúc giúp mình vá áo, nhăn mày suy nghĩ, cuối cùng bỗng nhiên giãn lông mi ra: "Được, nàng hãy đến xem vải kia trước , nếu có thể vá, còn gì tốt hơn rồi!" xong đứng dậy lôi kéo A Phúc ra ngoài.

      A Phúc trong tay còn cầm nửa cái áo bông, thấy lo lắng như vậy, nhịn được : "Hôm nay còn sớm, bây giờ qua tốt lắm đâu, bằng ngày mai hãy ?"

      Ai biết Thường Hiên cũng nghe: "Thôi, vẫn là đêm nay , ta xem Tĩnh nha đầu nhanh sắp khóc đến nơi rồi, chuyện này nếu lại kéo thêm đêm, nàng ấy sợ là ngay cả ngủ cũng được." ( hiên ca sao lại quan tâm người khác thế, phúc tỷ của ta sao chứ ~~)

      A Phúc vừa nghe, nhấp mím môi, nhàng gật đầu : "Vậy... Được rồi."

      === ====== ====== ====== =======

      May mắn trời cũng mau tối, Thường Hiên lôi kéo A Phúc đường nhanh, thứ nhất bóng đêm che giấu, thứ hai Thường Hiên chọn đường lạ mà , gặp được ai, bằng lúc này mang theo vợ dạo trong viện có chút thể nào nổi.

      Vào viện của tam thiếu gia, cuối cùng cũng thở dài nhõm hơi, hướng về phía trong phòng hô: "Tĩnh nha đầu, muội ra đây ."

      Tĩnh nha đầu ở trong phòng yên, nghe như thế lập tức ra, vừa thấy người phía sau Thường Hiên, nhất thời ngây ngẩn cả người.

      A Phúc cũng có chút được tự nhiên, miễn cưỡng hướng về Tĩnh nha đầu cười cười gật đầu. Tĩnh nha đầu thấy A Phúc hướng về mình chào hỏi, cũng bỏ qua xấu hổ, tiến lên cười : "Sao giờ này lại đến đây?"

      Thường Hiên cũng để ý lời của nàng ấy, bàn tay to trực tiếp lôi kéo A Phúc vào bên trong, vừa vừa chuyện: "Tam thiếu gia chưa ngủ chứ? Ta dẫn A Phúc qua đây, nghĩ rằng nàng chuyên may vá quần áo, bằng để nàng thử xem sao."

      Lúc này bởi vì sắc trời còn sớm, Thường Hiên sợ nha hoàn trong phòng nghỉ, tiện vào, đến cửa vội dừng lại.

      Tĩnh nha đầu nhìn A Phúc bên cạnh, trong mắt tự nhiên là có chút tin, bên dẫn bọn họ vào, bên giải thích : "Loại vải đó, cũng phải tơ lụa bình thường, chúng ta bên này đều có người từng thấy qua. Nha hoàn trong phòng am hiểu may vá cũng phải có, nhưng ai dám động vào cả, sợ làm hỏng thêm nữa."

      A Phúc nghe lời của nàng ấy, tự nhiên hiểu được ý của nàng ấy, mới nở nụ cười nhạt: "Tĩnh nương, quần áo trước tiên để A Phúc nhìn xem thử , nếu vẫn thể vá, A Phúc tất nhiên dám lộn xộn."

      A Phúc như vậy, ngược lại làm cho Tĩnh nha đầu có chút ngượng ngùng, lời vừa rồi của nàng có vẻ mang chút xem thường người khác, biết gì, tam thiếu gia còn chưa ngủ bước ra, đón đầu thấy ba người, hỏi: "Thường Hiên, ngươi giờ này đến đây, là có tin tức tốt à?"

      Tĩnh nha đầu vội vàng đem ý của Thường Hiên thuyết minh, tam thiếu gia đối với chuyện may vá luôn luôn lắm, nghe A Phúc có thể thử, rất là cao hứng: "Nếu như vậy, ngại gì để A Phúc nhìn thử chứ, nếu có thể may vá thích đáng, cửa này xem như qua được rồi."

      Thường Hiên lúc này ở bên cũng có chút lo lắng, sợ tiểu nương tử nhà mình lỡ như làm việc này đủ tốt, ngược lại khiến cho nàng mất hết mặt mũi, vội ở bên cạnh : "Kỳ may vá phải chuyện dễ dàng. Nhưng ta nghĩ, đến tiết Trung thu lúc gặp nhau cũng là buổi tối, đèn đuốc , mọi người làm sao thấy ràng chứ, cho nên chỉ cần đừng quá lộ liễu, nhất định có thể qua mặt được thôi."

      Lời này khiến tam thiếu gia liên tục gật đầu: "Thường Hiên đúng, chỉ cần đừng quá chú ý khiến lão phu nhân nhìn thấy là được."

      Vì thế hai người đàn ông lập tức quyết định, làm cho Tĩnh nha đầu bên cũng khó mà được gì.

      Lát sau Tĩnh nha đầu cầm bộ áo ra, cẩn thận đưa tới trước mặt A Phúc, nâng mắt nhìn nàng cái: "Đây là bộ áo kia, thấy thế nào?"

      A Phúc cầm lấy đặt ở tay, lại vén mép vải lên chút nhìn kỹ, cẩn thận tìm được chỗ lỗ , lại phát chỗ bị hư hại chẳng những mở ra cái động, hơn nữa do giặt mà bị chà xát, nên ngay cả ven lỗ cũng có chút chỉ tơ bị bung ra.

      Tĩnh nha đầu dưới đèn nhìn chỗ hư hại thở dài hơi: "Cái này thực thể vá."

      A Phúc lại gì thêm, chỉ đem bộ áo kia giũ ra, cao thấp cẩn thận đánh giá phen. Tam thiếu gia, Thường Hiên, Tĩnh nha đầu cùng với mấy nha hoàn lớn trong phòng đều trừng mắt khẩn trương nhìn nàng.

      A Phúc trầm tĩnh nhìn nửa ngày, cuối cùng thản nhiên nở nụ cười, nâng mắt nhìn về phía mọi người, giọng : "Cái này hẳn là có thể vá."

      Nghe vậy Thường Hiên vui vẻ, tam thiếu gia dám tin, các nha hoàn lớn đều thở dài nhõm hơi, chỉ có Tĩnh nha đầu mặt có chút tin: "Có thể vá được giống như lúc ban đầu ?"

      A Phúc lại cúi đầu nhìn chỗ hư hại kia, đối với Tĩnh nha đầu cười : "So với ban đầu giống nhau là có khả năng, nhưng có thể giấu diếm được ánh mắt mọi người."

      Tam thiếu gia nghĩ nhiều đến vậy, trực tiếp thúc giục : "Nếu A Phúc có thể vá, vậy mau thực . Dù sao áo hư hao thể mặc rồi, sợ gì hỏng nữa."

      Lập tức Tĩnh nha đầu dẫn A Phúc đến phòng bên cạnh, còn Thường Hiên ở lại chuyện cùng tam thiếu gia.

      Lúc này bên ngoài muốn tối đen, Tĩnh nha đầu lấy ra 3 ngọn nến châm lên, lại từ bên tìm ra kim chỉ đặt trước mặt A Phúc, lúc này mới quay đầu hỏi A Phúc: "Có muốn lại châm thêm nến ? Hoặc là đến chỗ thiếu gia đem dạ minh châu lấy sang đây?"

      A Phúc nở nụ cười nhạt, nàng ngày thường may vá vào buổi tối, bất quá cũng chỉ có ngọn đèn thôi, đâu cần bày trận như thế, lắc lắc đầu: " cần, như bây giờ là đủ rồi."

      Tĩnh nha đầu gật gật đầu, cũng theo nàng ngồi xuống, cúi đầu nhìn quần áo trong tay nàng: "Ta sợ nếu vá áo này tốt, ngược lại còn phải ở trước mặt phu nhân nhận tội tự ý làm."

      A Phúc cúi mắt nhìn áo, nàng lấy tay nhàng vuốt phẳng vải mềm mại tinh tế kia, nàng biết Tĩnh nha đầu lo lắng cái gì, sợ mình đem chuyện này làm hỏng thêm.

      Tĩnh nha đầu bên cạnh thấy sắc mặt của A Phúc, xấu hổ nở nụ cười giải thích: "A Phúc, ngươi đừng nghĩ nhiều, ta có ý gì đâu..." ( tuy chưa đọc hết nhưng nhìn con này mà tức cả mình, dám coi thường A Phúc ……… )

      A Phúc ngẩng đầu hướng về nàng ấy nở nụ cười: "Ta biết, đây là chuyện trọng đại, nương cũng là lo lắng mà thôi, yên tâm, ta cố hết sức."

      Tĩnh nha đầu nhất thời cũng nên lời, chỉ nở nụ cười với A Phúc, nhưng nhìn A Phúc nhu hòa dịu ngoan như vậy, trong lòng nàng có chút cảm giác phải.

      A Phúc cầm lấy kim may, xâu chỉ cẩn thận, cũng nhiều lời nữa, chỉ chuyên tâm tinh tế kiểm tra chỗ hư hại, tỉ mỉ may vá.

      Ánh mắt Tĩnh nha đầu ban đầu còn nhìn đường kim, sau lại biết như thế nào, ánh mắt chậm rãi hướng lên , bắt đầu đánh giá A Phúc.
      người qua đường thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 21, A Phúc tay nghề quả thực hảo . . .

      Ánh nến tỏa ra, hai má A Phúc trắng nõn mượt mà mơ hồ hồng nhuận, lông mi tinh mịn thon dài cúi xuống tạo thành cái bóng hình quạt rất đẹp. Nàng vừa cúi đầu, tinh thần tất cả đều chuyên chú ở đường may tay, cả người lộ khí chất nữ tử đặc biệt nhàn tĩnh, mềm mại.

      Tĩnh nha đầu ở bên cạnh thấy A Phúc dịu ngoan như vậy, trong lòng lại càng có cảm giác tốt. Bề ngoài nhìn qua là dịu ngoan, ngờ ngầm cùng với Thường Hiên thành làm ra chuyện lén lút? Tĩnh nha đầu nhớ tới lúc chyện ầm ĩ xôn xao mấy ngày trước, nàng từng kéo Thường Hiên ra góc ép hỏi chuyện này, nào ngờ Thường Hiên chỉ cúi đầu hé răng. Sau đó nàng quả thực rất nóng nảy, phen kéo ép hỏi, thế nào nàng cũng tin Thường Hiên từ cùng nhau lớn lên có thể làm ra loại chuyện này.

      Cuối cùng Thường Hiên mặt cũng đỏ hết, rốt cục nghẹn ra câu: muội đừng hỏi nữa, dù sao chuyện này cũng vậy rồi.

      Tĩnh nha đầu nhớ tới chuyện này, trong lòng lại nổi lên cười lạnh, đúng vậy, ván đóng thuyền, Thường quản vì thế phải phen bôn ba cầu tình, đại phu nhân bên kia tự mình mở miệng, chuyện này trở thành kết cục định.

      Tĩnh nha đầu từ theo tam thiếu gia, tuy lão phu nhân bên kia có ý để nàng theo tam thiếu gia, nhưng nàng cũng là người vừa ý của bà, dự tính sau này tìm người thành nghiêm túc gả nàng . Sau khi mọi người đều hiểu chuyện, nàng thấy tam thiếu gia biết được việc đời, còn có ý vô tình để nha hoàn khác ở gần người hầu hạ, bản thân cẩn thận giữ gìn trong sạch.

      Nhớ tới chuyện này, nàng cúi đầu, hơi thở dài hơi, đường tương lai như thế nào, nàng cũng biết. Làm nha hoàn nuôi từ trong nhà, cha mẹ sớm qua đời, ngay cả quyền quyết định cũng có.

      A Phúc chuyên chú việc trong tay, lúc này mơ hồ nghe được tiếng Tĩnh nha đầu thở dài, mới ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy Tĩnh nha đầu trước mắt phiền muộn buông mi.

      Tĩnh nha đầu cảm giác được ánh mắt của nàng, vội cố cười : " có gì, chỉ là lo lắng bộ áo, nếu thực tốt, lão phu nhân trách tội xuống dưới. Ta —— "

      Nàng do dự, mới thở dài : "Ta chỉ là nha hoàn, thân thế , đến lúc đó sợ là ngay cả người tốt cho cũng có, còn biết bị xử lý như thế nào nữa."

      A Phúc nghe lời này, nhớ tới chuyện của mình ngày trước, khó tránh khỏi có chút ‘ con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ’, nâng mắt khuyên giải an ủi : "Tĩnh nương, A Phúc cũng là nha hoàn, hơn nữa A Phúc chỉ là nha hoàn may vá, giống Tĩnh nương nàng, thế nào cũng là tâm phúc trước mặt chủ tử. Nay tam thiếu gia tính tình tốt, sau này dù thế nào cũng cho Tĩnh nương an bài tốt thôi."

      Tĩnh nha đầu nghe xong lời này, ngẩng đầu xem kỹ A Phúc trầm tĩnh nhu hòa, mặt có chút do dự, nhưng cuối cùng cắn cắn môi, mắt nhìn chỗ khác, trong miệng lại phảng phất nhàng bâng quơ : "Ta ngày thường theo tam thiếu gia, cũng đọc ít sách, biết được vài chữ, cũng biết ít quy củ làm người, cũng còn biết vì mình mưu cầu tương lai."

      A Phúc nghe được lời này, cảm thấy trầm xuống, ngẩng đầu lên xem sắc mặt Tĩnh nha đầu, thấy nàng ấy trong mắt có ý trốn tránh, nhất thời hiểu được nàng ấy đúng là ám chỉ mình. Tay nàng ngừng kim may nửa ngày, rốt cục hít hơi, tĩnh tâm tiếp tục việc trong tay.

      Tĩnh nha đầu chỉ cảm thấy mình quyền chém ra giống như là đánh vào bông, trong lòng hơi có chút thoải mái, nhưng thấy A Phúc cúi đầu làm việc phảng phất mềm mại, nàng cũng nên lời, đành phải mạnh mẽ nhẫn xuống. Nàng tuy là xuất thân nha hoàn, nhưng tam thiếu gia tính tình nhu hòa, nàng lại là tâm phúc của tam thiếu gia, tất nhiên tránh được tính tình có chút kiêu căng, giờ lập tức giấu được sắc mặt khó coi.

      A Phúc cảm giác được khí đúng, bất quá nàng cũng hé răng, chỉ cúi đầu vá áo.

      Gió thu thổi qua, ánh nến phiêu dao, trong phòng thực im lặng, hai đều lời nào, chỉ có thanh kim may xuyên qua vải áo.

      Tĩnh nha đầu ngồi hồi lâu, rốt cục ho khan, thấp giọng : "Gió thổi vào nến, ta đóng cửa sổ."

      A Phúc vẫn như cũ ngẩng đầu lên, chỉ phát ra tiếng "Ừm".

      Tĩnh nha đầu nhìn A Phúc, đứng dậy về phía cửa sổ, hướng ra ngoài nhìn, chỉ thấy trong phòng còn sáng đèn, khỏi thở dài, tự nhủ : "Tam thiếu gia bọn họ cũng rất lo lắng, e là đêm nay cũng ngủ tốt."

      Bất quá trả lời nàng chỉ có tiếng gió thổi, A Phúc đương nhiên để ý đến nàng. Nàng nhàng đóng cửa sổ, cửa sổ cũ phát ra tiếng "Két".

      A Phúc lúc này đại cáo thành công, nàng đầu tiên là cẩn thận xem kỹ phen, lúc này mới đứng lên giũ giũ áo.

      Tĩnh nha đầu nghe tiếng, vội vàng quay đầu nhìn qua, nghi hoặc hỏi: "Áo như thế nào?"

      A Phúc cúi mắt chút kiểm tra áo bào, nghe được lời của nàng chỉ ôn nhu trả lời: "Hẳn là tốt lắm, nương đến xem ."

      Tĩnh nha đầu vừa nghe, vội vàng đến, dưới ánh nến cùng A Phúc xem bộ áo. Bộ áo vốn dĩ có màu ánh trăng, nay trăng sáng xuyên qua cửa sổ chiếu lên vải, Tĩnh nha đầu chỉ nhìn thấy mảnh trắng sáng trơn nhẵn, cũng thấy hư hại gì, khỏi kinh dị thôi.

      "Chỗ hỏng ban đầu đâu rồi?" Nàng nghĩ cho dù cao minh tới đâu, sau khi may vá qua tổng thể cũng phải để lại chút dấu vết chứ.

      Lúc này, bên phòng chính vẫn dỏng lỗ tai nghe động tĩnh bên này, trong đó đặc biệt là Thường Hiên quan tâm nhất, tam thiếu gia cho phép ngồi xuống, cũng ngồi, chỉ nhàng qua lại.

      Lúc này nghe được lời của Tĩnh nha đầu, mạnh ngẩng đầu lên, đối với tam thiếu gia : "Nhất định là vá tốt rồi, tiểu nhân xem thử." Thường Hiên cũng có cách nghĩ của mình, mang nương tử nhà mình sang đây vá áo, nếu lỡ xảy ra chuyện gì, cũng phải nhìn trước, để có chút bù lại.

      Nhưng hiển nhiên tam thiếu gia cũng kiềm chế được lo lắng, nghe như thế cũng vội vàng từ ghế nhảy lên, theo Thường Hiên qua phía bên này. Mà các nha hoàn còn lại hoặc là sợ chịu liên lụy đứng thẳng bất an, hoặc là bởi vì chuyện liên quan đến mình muốn cao thấp mí mắt ngủ gật, lúc này thấy việc có tiến triển cũng đều theo qua.

      Mọi người vào phòng, chỉ thấy Tĩnh nha đầu ghé vào quần áo tìm kiếm, mà A Phúc đứng bên, bên môi mang theo chút cười nhạt.

      Thường Hiên thấy tình cảnh này, trong lòng cuối cùng cũng hạ xuống tảng đá, nhưng mặt vẫn hỏi A Phúc: "A Phúc, áo của tam thiếu gia, nàng vá như thế nào?"

      Tam thiếu gia tự nhiên chờ nàng chậm rãi , cũng theo Tĩnh nha đầu cùng nhau qua xem, hai người bốn con mắt, nhưng vẫn tìm được chỗ thủng kia, đều khỏi kinh ngạc nhìn về phía A Phúc.

      Thường Hiên cũng qua, đối với A Phúc tán thưởng cười cười: "A Phúc, nàng xem, tại sao chúng ta nhìn ra dấu vết hả?"

      Tĩnh nha đầu trong lòng cũng ngoài dự đoán, nhưng nàng hỏi, tam thiếu gia tất nhiên có lòng nghĩ đến tâm tư mọn như nàng, cũng dục hỏi: "A Phúc, ngươi mau , chuyện này là sao? Chẳng lẽ ngươi biết làm ảo thuật?"

      A Phúc lại nâng quần áo kia lên, chỉ vào chỗ trơn nhẵn dấu vết : "Kỳ chỗ thủng ban đầu, chính là chỗ này."

      Ba người đều xem qua, mấy nha hoàn phía sau cũng nhịn được, nhưng xem xem lại, cũng có dấu vết, rốt cục có nha hoàn do dự : "Muội thấy, chỗ này hình như sáng bằng chỗ khác?"

      A Phúc nhìn nha hoàn kia, chỉ thấy nha hoàn mặc váy áo màu xanh, đứng ở sau các nha hoàn, nên hướng về phía nàng ấy nở nụ cười: "Nhãn lực của muội tốt lắm."

      xong nàng cũng giải thích: "Kỳ ta có thể vá được áo này, tất cả đều là dựa vào bộ áo ban đầu mà làm." Nàng mở phía trong lớp áo ra cho mọi người nhìn: "Mọi người xem, mặt trong áo ở phần rìa có chút đường viền , ta hơi lấy chút vải dệt ra để bổ khuyết cứu chỗ thủng kia, bởi vậy lỗ mới thấy."

      Tĩnh nha đầu mím môi cúi đầu nhìn bộ áo, vốn dĩ cũng , lúc này lại bỗng nhiên ngẩng đầu hỏi: "Cho dù như thế, nhưng ngươi cũng có khả năng che hết được dấu vết chứ!"

      A Phúc lạnh nhạt cười, lại hướng về mọi người giải thích: "Khâu áo nếu muốn may vá có dấu vết, đầu tiên phải có kỹ thuật cao, thứ hai dựa vào sợi tơ. Ta ngày thường chuyên về may vá, tự nhiên học được ít tài nghệ, may vá dễ dàng để người ta nhìn ra dấu vết. Mà sợi tơ này, dám dùng bậy, chỉ có thể dùng sợi tơ cùng màu cùng loại với quần áo —— "

      Tĩnh nha đầu cướp hỏi: "Chẳng lẽ ngươi còn có tơ chuyên dụng cho vải này sao?"

      Tam thiếu gia lúc này đối A Phúc tràn đầy thưởng thức, nghe Tĩnh nha đầu thế nhưng ngắt ngang, bất mãn nhìn Tĩnh nha đầu cái: "Tĩnh nha đầu, ngươi nên nghe A Phúc nhà người ta giảng thôi!"

      Tĩnh nha đầu nhấp mím môi, cúi đầu.

      A Phúc nhìn Tĩnh nha đầu bên, bên môi hàm chứa chút ý cười dịu ngoan : "Kỳ sợi tơ này, ta tất nhiên là có, nhưng bộ áo có! Ta lấy ở bên trong chút sợi, che giấu kỹ lưỡng, vừa làm hỏng áo, vừa có thể lấy được chỉ cùng màu với áo này."

      Tam thiếu gia cầm lấy bộ áo lại là phen quan sát kỹ, cuối cùng tán thưởng thở dài: "Nhà Thường Hiên là có phúc, lại có thể cưới về phúc tinh như vậy, xem như giúp ta đại ân! Nếu nhờ ngươi, ta còn phải là bị lão phu nhân mắng chết hay sao, ngươi , ta làm thế nào để cảm ơn ngươi đây."

      A Phúc nhàng hướng về tam thiếu gia hành lễ, thấp giọng : "Tam thiếu gia, A Phúc và Thường Hiên có thể có hôm nay, tất cả đều nhờ phúc của tam thiếu gia. Chúng tiểu nhân thân là nô cũng là tì, có tài cán để vì tam thiếu gia mà làm việc, đó là chuyện chúng tiểu nhân phải làm, hai chữ cảm ơn thực dám nhận."

      Tam thiếu gia nhìn A Phúc trước mắt ngờ có thể tiến thối, càng thêm thích thú, lúc này là muốn thưởng bạc. Thường Hiên hẳn nhiên chịu nhận, chỉ từ chịu ân của tam thiếu gia mà lớn lên, báo đáp còn kịp, sau này muốn tiếp tục vì tam thiếu gia làm việc. phen khiến tam thiếu gia cảm khái vạn phần vô cùng cảm kích, bất quá trời còn sớm nữa, vô nghĩa cũng dám nhiều lời, bằng kéo dài đến lúc tuần cũng tiện.

      Lập tức Thường Hiên nắm tay công thần A Phúc trở về, tam thiếu gia cố ý ra lệnh cho các nha hoàn đưa tới cửa, đến cửa, tam thiếu gia còn thuận miệng với Tĩnh nha đầu: "Ngươi xem A Phúc người ta, rất hiền lành, ngươi sau này phải học chút ."

      Tĩnh nha đầu cúi đầu vẫn , lúc này nghe thấy thế, cố nở nụ cười, nhưng vẫn như cũ gì.

      Lúc ra ngoài, tam thiếu gia lôi kéo tay Thường Hiên, khi có người chú ý vỗ vỗ mạnh lên bả vai, vào lỗ tai : "Ta vốn dĩ nghĩ ngươi từ nơi nào nhặt về nha hoàn tốt, nay xem ra, ngươi nhặt được bảo vật nha!"

      Thường Hiên trong lòng cũng tràn đầy ý cười, nhưng ngoài miệng còn khiêm tốn : "Đâu có, nàng cũng chỉ là có thể may vá quần áo thôi."

      Bên này hai người đàn ông lôi kéo chuyện, bên kia Tĩnh nha đầu đối với A Phúc, vẫn như cũ hé răng, A Phúc lại thản nhiên nở nụ cười, chỉ đối với nàng ấy nhàng mà : "Tĩnh nương, ta biết trước kia như thế nào, nhưng ta nghĩ Thường Hiên chàng tính tình đôn hậu, trước kia theo sau tam thiếu gia hầu hạ, hẳn là ít nhiều được Tĩnh nương quan tâm lo lắng, A Phúc ở nơi này xin cảm ơn."

      Tĩnh nha đầu trong lòng sửng sốt, cảm giác kia lại nổi lên, nhìn A Phúc mặt mang ý cười ôn hòa, muốn gì, nhưng động động miệng, vẫn là câu cũng thể .

      CHƯƠNG 22, đôi tiểu uyên ương dưới trăng. . .

      Thường Hiên nắm tay A Phúc ra ngoài, lúc ra sân, nhìn thấy cửa hậu viện, nhịn được hưng phấn trong lòng với A Phúc: "A Phúc, chuyện hôm nay nàng làm tốt lắm, rốt cuộc trước mặt tam thiếu gia cũng làm được việc tốt."

      A Phúc cúi đầu, nhìn hưng phấn mà nắm chặt tay mình, nghiêng đầu cười : "Nhìn chàng cao hứng thành như vậy, bất quá chỉ là vá bộ quần áo thôi."

      Thường Hiên lại nén được kích động, nắm tay nàng lay động: "Đâu chỉ đơn giản là vá bộ áo như vậy, nàng có biết bộ áo này nếu làm xấu, đại phu nhân có thể tức giận như thế nào ? Tam thiếu gia còn biết chịu hình phạt gì nữa. Nay nàng giúp ngài ấy, ngài ấy nhất định nhớ , tam thiếu gia là người thế nào ta biết mà, ngài ấy ngày thường tuy rằng tính tình yếu đuối chút, nhưng làm người vẫn rất trọng nghĩa khí."

      A Phúc nhìn dáng vẻ cao hứng của , khỏi mím môi cười : "Ta trước kia bất quá chỉ là nha hoàn may vá thôi, nay gả cho chàng, ta chỉ mong mỗi ngày sống yên ổn, làm sao nghĩ đến tương lai có chỗ nào tốt. Nay giúp được tam thiếu gia, chỉ mong sau này ngài ấy có thể đối đãi với chàng tốt hơn, như vậy ta thấy đủ rồi."

      A Phúc đến đây, khuôn mặt mượt mà trắng nõn phiếm hồng nhạt sáng bóng, đôi mắt như nước thoáng chút nhàn nhạt xấu hổ. Thường Hiên theo ánh trăng sáng tỏ nhìn qua, càng xem càng cảm thấy nàng xinh đẹp động lòng người, lập tức nhịn được đến gần hôn cái.

      A Phúc ban đầu thấy , trong mắt cảm thấy kỳ quái, bỗng cảm thấy đến gần mình, tiếp theo đôi môi ấm áp của còn hôn tới, hơi thở hơi chút nặng nề phun khuôn mặt mềm mại của mình.

      Chỉ tiếc bóng đêm dày đặc, việc xảy ra bất ngờ, Thường Hiên làm loại chuyện này cũng phải thường xuyên, thế nhưng ngụm hôn lên chóp mũi.

      A Phúc vừa thẹn lại sợ, e sợ bị người khác nhìn thấy, đâu có quản hôn đúng hay , hai tay yếu ớt đủ sức đẩy , trong miệng thấp giọng vội la lên: "Chàng cũng nhìn xem đây là chỗ nào, cẩn thận bị người khác nhìn thấy bây giờ."

      Thường Hiên lại dứt khoát đem cả người A Phúc ôm vào ngực, bàn tay nắm thắt lưng của nàng làm cho thân mình mềm mại của nàng gần sát mình, tay kia nâng cằm của nàng lên, để sát vào thấp giọng oán giận : "Mặc kệ, vừa rồi cũng chưa hôn xong đâu!" xong miệng cố chấp mà bá đạo hướng đến miệng hồng nhuận dụ người của A Phúc mà hôn xuống.

      Phải biết rằng Thường Hiên đêm nay rất hưng phấn đắc ý, mà tất cả đàn ông đời ở những lúc đắc ý khó tránh khỏi muốn ở bên người phụ nữ rong ruổi phen mới có thể hoàn toàn thưởng thức hết cảm giác hưng phấn kia, huống chi dưới ánh trăng tiểu nương tử A Phúc vừa dịu ngoan lại thẹn thùng, làm cho người ta muốn ngụm ăn luôn.

      A Phúc làm sao được, chỉ phải mềm thân mình tựa vào lòng , mặc cho cắn ăn ngấu nghiến, phen triền miên. Cũng may mắn Thường Hiên quen thuộc vị trí trong viện, biết nơi này hẻo lánh người qua lại, bằng nếu bị nha hoàn hay gã sai vặt nào nhìn thấy vợ chồng hai người thế nhưng ở nơi này thân mật, còn truyền ra trở thành chuyện cười khắp nơi ư.

      Thường Hiên vốn dĩ là nhìn A Phúc ngon miệng mới vội vàng hôn cái cho đỡ thèm, ai biết nếm thử được mùi vị thơm tho mềm hồng nhuận ẩm ướt, đúng là càng phẩm càng có vị, miệng càng thêm bá đạo càng muốn nhiều hơn, đến cuối cùng là hận thể đem tiểu nương tử thở gấp trong lòng ngụm nuốt vào mới thỏa.

      A Phúc bởi vì trong lòng khẩn trương, hai tay nhanh nắm lấy vạt áo của xụi lơ dựa vào thân mình Thường Hiên, rốt cục khi dừng hôn, mới thở hổn hển : "Đừng... Ta về nhà ..."

      Thường Hiên thở dốc sớm dồn dập, ngẩng đầu nhìn bốn phía, lại hơi ôm A Phúc lập tức trốn phía sau núi giả. A Phúc còn chưa kịp phản ứng lại chuyện gì xảy ra, tay Thường Hiên chui vào ngực của nàng, sờ soạng bắt được hai quả mật đào của nàng.

      A Phúc cúi đầu kêu tiếng thét kinh hãi, muốn trách nên như vậy, nhưng khi cảm giác được bàn tay to thô ráp của Thường Hiên vuốt ve da thịt mềm mại non nớt của nàng, ngờ gây cho nàng cảm giác sung sướng chưa bao giờ có, làm cho nàng gần như nhịn được phát ra tiếng rên rỉ xa lạ. Ai ngờ tiếng rên khẽ ngược lại càng chọc Thường Hiên động tình, lập tức dứt khoát đem người nàng dựa vào tảng đá núi giả, sau đó chính cúi đầu chôn vào ngực nàng gặm cắn.

      A Phúc ngửa mặt, hơi hơi mở đôi môi hồng nhuận, đôi mắt đầy sương mù hơi nhắm nhìn về phía chân trời màu lam đậm. Ở người nàng, có người đàn ông như lang sói cắn hôn toàn thân nàng. May mắn, người đàn ông này nàng rất quen thuộc, còn sợ hãi. Nàng giống lần đầu tiên cảm thấy khủng hoảng, lại chỉ vì ở nơi lộ thiên này làm việc cẩu thả cảm thấy thẹn, vì sợ bị người phát mà khẩn trương. Bởi vì vừa thẹn lại cảm thấy khẩn trương, trái tim nàng đập rất nhanh, mềm cả người, từng đợt cảm giác vi diệu khó tả theo môi Thường Hiên hạ xuống lan tràn đến toàn thân.

      Rốt cục đến cuối cùng, A Phúc mê mang nhìn sao trời cúi đầu ngâm ra tiếng, làm nàng nhịn được nhắm mắt chịu rung động thân mình, nàng cảm thấy chính mình như đến nơi xa lạ, địa phương chưa bao giờ đến.

      Khi tất cả đều dừng lại, Thường Hiên rất nhanh khôi phục, đầu tiên là kéo lại vạt áo cho A Phúc, lại ôm nàng lên, để nàng tựa vào người mình.

      A Phúc vẫn còn đắm chìm ở trong dư vị vừa rồi, thân mình mềm yếu muốn nhúc nhích, lúc này lại nghe Thường Hiên thở gấp, tiến đến bên tai nàng thấp giọng : "Trở về ta mới tốt làm ."

      Lời này vừa ra, A Phúc trong lòng lại phen rung động, xấu hổ đến đỏ mặt, cúi đầu ôn nhu trách : "Hôm nay mới cho chàng chút thể diện, giờ muốn chọc ghẹo ta."

      Thường Hiên ôm thắt lưng của nàng, đỡ nàng, hai người cùng nhau theo từ sau núi giả ra, lúc Thường Hiên nghe được lời này, nhịn được tiến đến bên tai nàng cúi đầu cười xấu xa: "Nàng là nương tử của ta, ta làm nàng, lại muốn chọc ghẹo ai?"

      Nghe như thế, A Phúc khỏi nhớ tới Tĩnh nha đầu, vì thế khi bị cầm tay nhịn được cầm lại tay , sau đó nhàng véo cái.

      Nàng véo tất nhiên cũng đau, Thường Hiên chỉ cảm thấy có chút ngứa, bất quá vẫn ra vẻ ủy khuất : "A Phúc, sao nàng lại véo ta?"

      A Phúc liếc cái, trong miệng cố ý : "Muốn véo chàng đấy, vậy sao?"

      Thường Hiên bỏ qua, xoa thắt lưng tinh tế mà mềm mại của nàng, làm bộ hung hăng ở bên tai nàng : "Chờ khi trở về, xem ta làm thế nào..."

      Về phần đôi vợ chồng trẻ sau khi trở rốt cuộc xảy ra chuyện gì, việc này tạm thể nghiên cứu.

      === ====== ====== ====== =======

      Ngày hôm sau, Thường quản lại trở về ăn điểm tâm. Thường Hiên bên cúi đầu ăn cháo, bên với cha chuyện tối hôm qua. Thường quản cũng kinh ngạc, nhìn A Phúc, biểu tình gì : "Như vậy cũng tốt, sau này có chuyện gì tam thiếu gia càng thêm chiếu cố."

      Vì thuận tiện Thường quản lại hỏi A Phúc chuyện ở chỗ nhị thiếu phu nhân, A Phúc tự nhiên bẩm báo chi tiết. Thường quản trầm ngâm phen, lúc này mới nhắc: "Sang năm là sinh nhật bốn mươi tuổi của Thái Hậu, trong phủ coi việc này rất lớn, nay chúng ta cần đến phía nam thu mua, kỳ cũng là vì chuyện này. Ta nghe bên ngoài , hình như nhị phu nhân bên kia hy vọng chúng ta có thể làm bức tranh thêu để làm quà mừng thọ cho Thái Hậu."

      A Phúc còn chưa nghe qua chuyện này, lập tức chăm chú nghe cha chồng .

      Thường quản còn thêm: "Kỳ vốn dĩ là ý ở trong phủ, muốn nhân lúc xuống phía nam thu mua tìm vài thợ thêu tài giỏi đến làm, nhưng nay mọi người đối với con tán thưởng nhiều, nên cố ý đem đại này giao qua cho con."

      A Phúc vạn lần ngờ tới chuyện này, biết việc này rất quan trọng, trong lòng khó tránh khỏi có chút yên.

      Thường Hiên cũng kinh ngạc, lập tức buông cháo cũng quên uống, trợn to đôi mắt đen bóng hỏi cha: "Cha, A Phúc có thể làm được ? Đây chính là lễ vật dâng cho Thái Hậu đó, lỡ như làm tốt, sợ là chẳng những lấy được lòng, còn ngay cả tính mạng người trong nhà cũng có vấn đề!"

      Thường quản nhìn con trai của mình còn non nớt, lập tức cũng muốn nhiều lời, chỉ thản nhiên : "Bất kể được , luôn phải thử lần."

      xong ông lại quay đầu nhìn về phía A Phúc: "A Phúc, nếu thực đem việc này giao cho con, con dám nhận ?"

      A Phúc bị ông hỏi nhất thời biết trả lời thế nào, cúi đầu trầm ngâm nửa ngày, cuối cùng cố lấy dũng khí : "Dám nhận."

      Thường quản nghe vậy, ngày thường mặt cũng có biểu tình nhưng nay lại mang theo chút vui mừng, ông gật đầu : "Ừm, như vậy là tốt rồi."

      A Phúc nhàng cắn môi dưới, cúi đầu còn nghiêm túc : "Cha, A Phúc bất quá cũng chỉ là nha hoàn trong phủ, thân thế , nếu có cha quan tâm hôm nay còn biết có kết cục như thế nào. Lúc trước là A Phúc tốt, liên luỵ Thường Hiên, cũng làm hại cha mất mặt trước chủ tử. Nay A Phúc gả đến đây, mọi việc ít nhiều cũng nhờ cha và Thường Hiên chiếu cố, A Phúc trong lòng vô cùng cảm kích. Về phần chuyện chuẩn bị bức tranh thêu cho Thái Hậu, bất kể như thế nào, A Phúc luôn muốn đem hết toàn lực, nếu có thể thành chuyện, coi như là vì cha và Thường Hiên ở trước mặt chủ tử lấy lại mặt mũi."

      Thường quản nhìn A Phúc, thở dài : "A Phúc, trước kia lúc con chưa gả cho Thường Hiên, ta cảm thấy con là nha hoàn tồi, mà sau khi con gả đến đây, cũng hiền lành dịu ngoan. Về phần việc lúc ấy bất kể ai đúng ai sai, rốt cuộc nay con cũng là thê tử của Thường gia ta, người nhà hai người, con cũng cần luôn nhớ tới việc kia, sau này chúng ta nhà sống với nhau tốt là được."

      A Phúc nhàng gật đầu, trong mắt lại mơ hồ có cảm giác ướt át, kỳ Thường quản đối với chuyện kia chưa bao giờ đề cập qua, trong lòng nàng rốt cuộc vẫn có áy náy, nay thẳng ra, Thường quản cũng có ý trách cứ, trong lòng nàng lại giống như mở ra nút thắt.

      Thường Hiên bên cạnh thân mật cầm tay nàng, trách cứ : "Nè, phải ăn cơm sao, sao lại đến chuyện này. Hơn nữa, ta sớm qua, cha đối với mọi người rất tốt, so đo chuyện đó đâu."

      Thường quản nghe vậy, nhìn con trai cười lắc đầu, nắm đũa thở dài : "Thường Hiên nhà ta, có đôi khi nhìn như thông minh, nhưng có đôi khi còn có chút ngốc hồ đồ, tính tình cũng rất bướng bỉnh, lại phải để A Phúc bao dung hơn chút rồi!"

      CHƯƠNG 23, Thường Hiên nộp lên gói tiền to . . .

      Mắt thấy sắp đến Trung thu, nhiều ngày Thường Hiên theo Thường quản càng bận rộn hơn, là xong hết việc tiết Trung thu, bọn họ cũng phải chuẩn bị bắt đầu khởi hành về phía nam. A Phúc nghĩ cha con bọn họ ngày thường ở bên ngoài tuy có sẵn đồ ăn, nhưng đôi khi hai người vội vàng làm việc luôn trễ giờ ăn, khó tránh khỏi đối với thân mình tốt, nên dốc lòng làm cơm chiều, nghĩ muốn giúp cha con hai người bồi bổ phen.

      Ban đầu Thường Hiên cũng chú ý, sau đến ngày nào đó mới bỗng nhiên nhớ tới, vội vã chạy tới hỏi A Phúc: "Tiền làm cơm chiều mua gà vịt gì đó, nàng lấy tiền ở đâu?"

      A Phúc nhất thời có chút mờ mịt: "Có thể lấy ở đâu chứ, đơn giản là tiền tiêu vặt hàng tháng thôi."

      Thường Hiên kéo tay nàng, trong lời hơi có chút trách cứ: "Nàng tháng mới được vài đồng thôi, vậy còn cố gắng bày vẽ, sao cũng xin tiền ta?"

      A Phúc có chút ngượng ngùng, hơi hơi cúi đầu : "Trước kia ở phòng thêu, tháng là nửa xâu tiền. Nay đến chỗ nhị thiếu phu nhân, người cho ta thêm tiền tiêu vặt hàng tháng, tháng cũng có lượng bạc, mua chút đồ ăn gì đó, vẫn đủ chi tiêu." Kỳ trong nhà hằng ngày cung ứng như cơm mì thậm chí vải vóc, đều có thể đến tổng quản lĩnh theo quy định, nàng hao phí, bất quá cũng là chi thêm thôi.

      Thường Hiên lại vẫn bất mãn như cũ: "Ta là đàn ông, sao có thể để nàng nuôi gia đình, sau này nàng muốn mua cái gì, cứ với ta là được!" xong mới nhớ tới cái gì, vỗ vỗ đầu, ha ha nở nụ cười : "Chuyện này ta cũng quen, ta hẳn là nên đem bạc giao cho nàng giữ ."

      A Phúc vội vàng lắc đầu: " cần đâu ..."

      Thường Hiên cũng nghe, chạy thẳng tới cái rương gỗ đựng tiền, mở ra bên trong cũng chỉ là quần áo bình thường thôi, đưa tay vào sờ soạng phen, lấy ra cái túi màu đen.

      Thường Hiên mặt mày hớn hở lắc cái túi kia, nhất thời bên trong gói to phát ra tiếng bạc chạm vào nhau, đắc ý cười đem cái túi đưa cho A Phúc: "Cho nàng, đây là gia sản của ta, đều giao cho nàng hết!"

      A Phúc nhận, nghiêng đầu cười nhìn : "Chàng làm sao lại có nhiều bạc như vậy?" Gói to phồng căng, mà bên trong đều là tiếng bạc va chạm nặng nề, nghĩ đến hẳn là ít.

      Thường Hiên kéo tay nàng, trực tiếp đem gói tiền nhét vào trong tay nàng: "Cũng nhiều đâu, ta từ theo tam thiếu gia, hàng tháng đều có bạc, nay ta tháng có thể lấy hai lượng. Cha ta từ lấy bạc của ta, là để ta tự mình tích góp. Ta tích lâu như vậy, còn chưa xài tới."

      A Phúc chỉ cảm thấy vào trong tay nặng trịch, nàng đời này còn chưa sờ qua nhiều bạc như vậy đâu, mím môi cười : "Chàng giao cho ta, vậy trước hết ta giữ cho chàng, nếu chàng có muốn dùng bảo ta nhé".

      Thường Hiên lại vẫn bất mãn, vươn đầu ngón tay chọc chọc hai má non mịn của nàng, trách : "Cái gì của nàng của ta, bạc của ta vốn là bạc của nàng! Nàng mau đem bạc của nàng lấy ra, cùng bỏ vào cái gói to này, tất cả đều giao cho nàng bảo quản, ngày thường có chi tiêu gì nàng cứ trực tiếp lấy từ đó ra là được."

      A Phúc nghe như vậy, chỉ cảm thấy trong lòng ấm áp, xoa xoa hai má bị chọc , gật đầu cười : "Cũng tốt, ta đem bạc của chúng ta tất cả đều để chung với nhau gói lại." Lần này khi chuyện, nàng cố ý tăng thêm hai chữ ‘Chúng ta’.

      Thường Hiên đối với cái này xem như vừa lòng, bất quá vừa rồi chọc hai má của nàng xúc cảm rất tốt, lập tức nhịn được lại giơ tay lên chọc chọc hai má của nàng: "Được, như vậy mới là nương tử ngoan của ta."

      A Phúc nhàng liếc cái: " là nương tử ngoan, sao còn chọc?"

      Thường Hiên kề sát vào nàng, trong mắt đen dẫn theo vài phần khí phách nho : "Bất kể là nương tử hư hay nương tử ngoan, dù sao cũng đều là tiểu nương tử của ta, ta chọc, chẳng những muốn chọc, còn muốn sờ, còn muốn hôn." xong môi tiến tới.

      A Phúc vội vàng nhìn ngoài cửa sổ, biết cha chồng lúc này còn chưa trở về, dù sao xung quanh có người thấy, cũng mặc .

      === ====== ====== ====== ========

      Ngày cũng như vậy trôi qua, mấy ngày nay nhị thiếu phu nhân phân phó A Phúc thêu bức tranh trăm loài chim quy thuận phượng hoàng, là để đại thiếu gia vẽ mẫu, sau đó A Phúc đến thêu. A Phúc được cha chồng nhắc trước đó, cũng biết chuyện này phải , lúc này vội vàng đồng ý, đồng thời cũng suy nghĩ nên thêu bức tranh như thế nào. Phải biết rằng thêu diện rộng thể so với bức thêu , bức thêu trọng ở kỹ xảo, mà thêu diện rộng ngoại trừ kỹ xảo ra, lại còn phải có kiên nhẫn cẩn thận cùng tính toán kĩ lưỡng, phải tính trước kỹ càng chậm rãi phác họa.

      A Phúc cứ như vậy mình tính toán, trong lòng có chút nắm chắc. Kỳ nàng theo Lâm ma ma học, Lâm ma ma lớn lên ở vùng phía nam Tô Châu, từ tập thêu đồ Tô Châu, vì thế A Phúc mặc dù thân là người ở kinh thành phương bắc lại học tay nghề của thợ thêu Tô Châu. Nàng thiên phú vô cùng tốt, cộng thêm từ khổ luyện, bây giờ nàng thêu mô phỏng tranh thêu đều tự nhiên lộ dấu kim, hoàn toàn khác biệt so với cách thêu phương bắc, vì thế mới khiến chủ tử trong phủ thích.

      Nhưng nàng ngày xưa làm ra bất quá là tranh thêu linh tinh, chưa từng thêu ra loại hàng lớn như vậy, lại là đồ muốn tặng cho Thái Hậu? Việc này cũng phải là mấy ngày mấy đêm công sức, nếu nàng thêu mình, sợ là phải tốn năm này tháng nọ, đến ngày sinh nhật của Thái Hậu, bức tranh thêu cũng chưa hoàn thành.

      A Phúc nghĩ vậy, khó tránh khỏi có chút yên, nhị thiếu phu nhân nhìn sắc mặt nàng, lại vô tình nở nụ cười, trong lời có ý : "A Phúc, trong ngăn tủ của ta có túi tiền, mặc dù cũ nát dùng được, ta lại coi như trân bảo để cất chứa, ngươi có biết vì sao ?"

      A Phúc cúi đầu lay động đầu, nàng biết nhị thiếu phu nhân tất tiếp.

      Quả nhiên, nhị thiếu phu nhân nhè lay lay mí mắt, cười : "Cái túi tiền kia, là năm đó Thái Hậu tự mình thêu."

      A Phúc vừa nghe lời này, trong lòng kinh hãi, nghĩ đến suy đoán kia quả nhiên là sai. Nhưng nay nhị thiếu phu nhân vì sao với mình chuyện như vậy? Mình nên đáp lại như thế nào?

      Nhị thiếu phu nhân nhìn A Phúc cúi đầu dám , bên môi mang theo chút cười , : "A Phúc, kỳ trong phủ nếu muốn tìm thợ thêu, cầm bạc tìm vài thợ thêu có kinh nghiệm mấy chục năm, cũng lo tìm được, ngươi có biết vì sao ta cố tình chọn ngươi ?"

      A Phúc nhàng lắc đầu, thấp giọng mềm mại trả lời: "A Phúc biết."

      Nhị thiếu phu nhân cúi đầu nhìn bức thêu bàn gỗ thêu hình cá chép đùa nước, nhàng thở dài hơi : "A Phúc, ngươi may vá, tuy có cảm giác non nớt, nhưng so với kỹ thuật của Thái Hậu nương nương năm đó cũng có chút tương tự."

      Lời này vừa ra, A Phúc nhất thời sáng tỏ, chỉ là mặt cũng dám .

      Nhị thiếu phu nhân đứng lên, xem xét A Phúc trước mặt, giọng : "A Phúc, ngươi cứ thêu , cho dù cuối cùng là hỏng, ta cũng đều thay ngươi chịu trách nhiệm."

      xong nàng ung dung xoay người rời , bất quá khi tới cửa, lại bỗng nhiên nhớ tới cái gì, cười quay đầu : "Ta thiếu chút nữa quên, ngươi thêu thứ này, luôn cần tranh mẫu, lát sau ngươi có ý tưởng gì, cứ việc đến tìm đại thiếu gia thương lượng. Tuy huynh ấy là thiếu gia trong phủ, bất quá chuyện này lão phu nhân tự mình phân phó xuống dưới, ngươi cần cố kỵ gì đâu."

      === ====== ====== ====== =======

      Có lời này của nhị thiếu phu nhân, A Phúc hiểu được, vốn dĩ vẫn mang tâm lý lo lắng cũng buông xuống ít. Về nhà cùng Thường Hiên thương lượng chuyện này, Thường Hiên sắc mặt ngưng trọng, nhìn ra là vui hay buồn, cúi đầu trầm tư nửa ngày, bỗng nhiên vỗ đùi, cười : "A Phúc, nàng quả nhiên là người có phúc!"

      Đợi cho Thường quản trở về, Thường Hiên vội vàng với cha chuyện này, Thường quản nghe xong, có gì kinh ngạc, chỉ thản nhiên : "Đây là chuyện tốt, A Phúc cứ thêu tốt là được."

      Vì vậy, buổi chiều trở lại trong phòng, Thường Hiên ôm A Phúc oán giận cha: "A Phúc, nàng xem cha như vậy, hẳn là sớm đoán được, sao lại cho chúng ta biết, mệt ta còn hấp tấp với ông, ông lại có phản ứng như thế."

      A Phúc nhìn ủy khuất, trong lòng muốn cười, nhịn được nâng tay điểm chóp mũi cao thẳng của : "Chàng nha, đó là cha mình, có gì phải so đo."

      Sau khi đại nam tử Thường Hiên bị A Phúc chọc chóp mũi, cũng gì, nhưng muốn trả thù tính dùng chóp mũi ở da thịt trước ngực của nàng cọ cọ, miệng than thở : "Ta cho có thôi..."

      Từ sau ngày ấy, A Phúc tự nhiên là chuyên tâm thêu bức tranh, trong lòng còn bất an ban đầu, mà Thường Hiên vẫn giúp đỡ cha chuẩn bị công việc cho Trung thu. Mắt thấy hai ngày nữa là đến Trung thu, A Phúc hôm nay ở trong phòng tìm chỉ màu, lại chợt nghe thấy tiểu nha hoàn bên ngoài thảo luận chuyện, ra là Tĩnh nha đầu muốn xuất giá.

      A Phúc mới đầu còn tưởng mình nghe lầm, sau cố ý ra, làm bộ như lơ đãng hỏi hỏi, quả nhiên là Tĩnh nha đầu trong phòng tam thiếu gia. Mấy tiểu nha hoàn bên ngoài bởi vì nhị thiếu phu nhân coi trọng A Phúc, ngày thường cũng kính trọng A Phúc vài phần. Lại bởi vì A Phúc tính tình nhu hòa, xử đơn thuần còn có chừng mực, vì thế tiểu nha hoàn đều thích nàng. Lập tức A Phúc thuận miệng hỏi về chuyện của Tĩnh nha đầu, mấy tiểu nha hoàn tự nhiên biết gì nấy, hễ hết.

      A Phúc sau khi nghe ngóng, mới biết ra mấy ngày trước con trai của Tôn đại tổng quản vốn là con trai duy nhất, bỗng nhiên muốn kết hôn với Tĩnh nha đầu. Tôn đại tổng quản hẳn nhiên là muốn, trước Tĩnh nha đầu là nha hoàn trong phòng tam thiếu gia, lại người này là con mình, sớm định mối hôn nhân, nương gia kia cũng có chút danh giá. Nay con trai náo loạn muốn kết hôn với Tĩnh nha đầu, Tôn đại tổng quản đồng ý, nhưng đâu ngờ con trai lại đối với Tĩnh nha đầu mê muội bình thường, thuyết phục cưới đến muốn như thế nào phải như thế ấy.

      Vợ của Tôn đại tổng quản là người cực sủng con trai, thấy con thành như vậy, nên khuyên Tôn đại tổng quản. Tôn đại tổng quản ở trong phủ cũng coi như là nhân vật uy phong, có điều ngày thường sợ nhất chính là bà già mặt vàng kia ( phụ nữ có tuổi lấy chồng, vợ đại tổng quản ), có cách nào, cũng chỉ có thể đồng ý.

      xong chuyện này, mấy tiểu nha hoàn thấy bốn bề vắng lặng, tiến đến bên tai A Phúc thấp giọng : "Cũng biết Tĩnh nha đầu cho Tôn Vượng ăn nước cơm gì, lại chọc đến thế!" Khi đến đây, lời gian đoán, ý cười gian ái muội, A Phúc vừa thấy biết bọn họ nghĩ gì.

      A Phúc cảm thấy có chút được tự nhiên, bất quá vẫn là cố cười : "Chuyện của người ta, vẫn là cần suy nghĩ, dù sao phải cũng quyết định thành thân sao." xong cũng quay lại phòng thêu.

      Nàng rồi, nha hoàn với nha hoàn khác: "Ta ngươi chuyện sao chú ý chút? Ngươi thế này phải là chọc vào vết sẹo của người khác sao?"

      Nha hoàn bị kia còn : "Tại sao vậy?"

      Vài nha hoàn bên cạnh bất đắc dĩ lắc đầu thở dài, có người thậm chí chỉ đầu nàng ấy, mắng nàng ấy ngốc.

      A Phúc đóng cửa lại, đem mấy lời thấp giọng đều bỏ ngoài cửa.

      Nàng cúi đầu thở dài hơi, nhớ tới đêm nàng vá áo Tĩnh nha đầu phiền muộn, nay nàng ấy lập gia đình, gả đến nhà đại quản gia trong phủ, vậy hẳn là được đền bù theo mong muốn chứ?

      Kỳ Tĩnh nha đầu kia, nàng tiếp xúc nhiều lắm, nhưng nghe Thường Hiên ngày thường hay , biết nàng ấy là nương tốt, A Phúc cũng hy vọng nàng ấy có được kết quả tốt.

      Giờ chuyện như vậy, cũng tốt, cũng tốt.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :