1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 95: Ngoại truyện Xe chấn*

      (*) chính là xe rung nha, cái này chính là ngoại truyện ba đó

      Nửa năm sau, phủ Trạng Nguyên.

      A Phúc ra từ thư phòng, bên ngoài ánh mặt trời rực rỡ, nắng chiếu khiến nàng có chút khó mở được mắt.

      Nàng nhắm chặt hai mắt lại, hít hơi sâu, để ánh mặt trời chiếu rọi lên mặt, khiến gió mát lau nước mắt khóe mắt.

      Người cũng mất, phó thác của cố nhân nhờ nàng hoàn thành. Về phần người đàn ông ở trong thư phòng kia, hai tay cầm mảnh huyết y* kia có cảm tưởng như thế nào, nàng cũng muốn quan tâm. Dù sao nhị thiếu phu nhân cũng mất, bất kể ta hối hận cũng tốt, tiếc hận cũng được, tức giận cũng xong, tất cả đều thể vãn hồi được mạng sống của nhị thiếu phu nhân.

      (*) quần áo dính máu, chính là cái yếm có bức huyết thư mà nhị thiếu phu nhân nhờ A Phúc đưa cho Hoàng thượng. Người đàn ông trong câu này chỉ Hoàng thượng đó, vậy là có ngoại truyện 1.

      A Phúc dọc theo con đường trải đá cuội ở hoa viên chậm rãi ra ngoài, dọc theo đường có người hầu biết nàng là biểu tẩu của đương gia chủ nhân, thỉnh thoảng có người cúi đầu chào, nàng đều thản nhiên tươi cười đáp lễ.

      đường thẳng ra khỏi phủ Trạng Nguyên, khi ra đại môn, chỉ thấy bên ngoài chẳng những đỗ 1 chiếc xe ngựa của mình khi đến, ngoài ra còn có chiếc xe ngựa màu lam thẫm mái thêu chỉ vàng. Nàng nâng bước xuống bậc thang, chỉ thấy màn chiếc xe ngựa kia bị xốc lên, Thường Hiên nhàng khoan khoái tươi cười chào đón mình.

      Khóe môi A Phúc cong lên tạo ý cười như có như , liếc nhìn Thường Hiên cái, lên phía trước : "Chàng ở nhà nghỉ ngơi, sao lại chạy đến đây."

      Thường Hiên vừa nghe, nhíu mày : "Ta bất quá là chân bị thương thôi, cũng phải tàn tật, thể mỗi ngày đều ngốc ở nhà."

      A Phúc nhìn vào bên trong phủ, hạ thấp giọng : "Chàng muốn gặp biểu đệ sao? Đệ ấy giờ có khách."

      Vị khách này là ai, A Phúc biết, Thường Hiên tự nhiên cũng biết.

      Thường Hiên lắc lắc đầu, kéo tay A Phúc : "Ta thèm đến tìm tiểu tử này, ta cố ý tới đón nàng thôi."

      A Phúc đổi lại cầm lấy tay , cảm giác tay mang theo cảm giác mát lạnh, khỏi đau lòng : "Ta tự mình ngồi xe ngựa về là được, sao chàng lại bám đến làm gì."

      Từ khi Thường Hiên bị thương ở sông rơi xuống nước, ngoại trừ đứng vẫn hoàn hảo, còn có bệnh tay chân lạnh. A Phúc mỗi tối đều dùng thân thể mình làm ấm cho . Mấy ngày gần đây, Thường Hiên tốt hơn rất nhiều, nhưng hôm nay ban ngày ban mặt mà tay Thường Hiên vẫn lạnh lẽo, điều này khiến A Phúc lại lo lắng, nàng nghĩ gần đây có phải Thường Hiên ngủ tốt hay ? Ăn ngon? Hay là nghỉ ngơi tốt?

      Thường Hiên phân phó nha hoàn của A Phúc mang xe ngựa kia về trước, sau đó kéo A Phúc tiến vào xe ngựa, vào trong lập tức ôm A Phúc vào trong ngực, dùng bàn tay hơi lạnh tiến vào trong vạt áo A Phúc, cảm nhận làn da trắng mịn mềm mại bên trong.

      cúi đầu nhìn chăm chú hai má phấn nộn của A Phúc, dùng môi khẽ hôn ngụm, thế này mới : "Ta nghĩ hôm nay nàng gặp Hoàng Thượng, tuy có tiểu tử kia ở cạnh, nhưng ta cuối cùng vẫn sợ gặp chuyện may, nên muốn đến xem thử."

      A Phúc bị hôn ngụm như vậy, nghĩ đến bên ngoài có người hầu nha hoàn, gương mặt lại nổi lên màu hồng: "Chàng quy củ chút, giờ ở bên ngoài."

      Thường Hiên cảm nhận được lo lắng người A Phúc, còn nghiêm túc gật đầu : "Nàng đúng, đây là bên ngoài, chúng ta vẫn nhanh về nhà thôi."

      Xe ngựa chậm rãi về nhà, Thường Hiên kéo màn xe lại, rồi cầm chăn tơ tằm phủ lên người A Phúc, lúc mới giơ tay cởi bỏ vạt áo, hai bàn tay to kiêng nể gì vói vào. A Phúc cố ý né tránh, nhưng Thường Hiên sức lớn, cuối cùng chỉ có thể mặc cho tay người mình tàn sát bừa bãi.

      Bàn tay to hơi chai sạn lướt qua da thịt mềm mại, thân mình A Phúc nổi lên run rẩy nhàng. Thường Hiên ngày thường thích nhất chính là trêu đùa A Phúc, như lúc này, lập tức dứt khoát cởi hoàn toàn vạt áo của nàng ra, để cho hai khối kia nhảy ra bại lộ trong xe ngựa. A Phúc kinh sợ, cố từ chối, nhưng vừa khéo lúc này xe ngựa lại xóc cái, thân mình A Phúc nhoáng lên, hai khối trắng như tuyết lập tức nhộn nhạo mê người.

      Thường Hiên càng hứng khởi, đem nàng áp đảo, A Phúc lúc này vội tỉnh táo lại: " được!"

      Thường Hiên khẽ cười tiếng: "Vì sao được?"

      A Phúc bất đắc dĩ: "Chàng đứng còn chưa tiện, thế nào muốn ở xe ngựa làm loại hoạt động này!"

      Thường Hiên ủy khuất nhíu nhíu mi: "Nhưng ta muốn."

      A Phúc nhíu mày: " được."

      Thường Hiên mặc kệ, bàn tay to tiếp tục ở người nàng sờ soạng, thậm chí càng ngày càng xuống, rất nhanh đến vùng mẫn cảm thần bí.

      Ban đầu A Phúc còn bất vi sở động*, sau lại bị ngựa quen đường cũ sờ khắp nơi biến thành có vài phần nhộn nhạo, nên dần dần bắt đầu rên rỉ. Tiếng rên này ban đầu chỉ khe khẽ giọng như có như , Thường Hiên nghe thế là biết… có khả năng, động tác tay cũng tăng thêm, vì thế bao lâu, tiếng rên rỉ đè nén bắt đầu vang lên ở trong xe ngựa. May mắn bên ngoài tiếng bánh xe chuyển động và tiếng vó ngựa cũng vang to, bằng bị người đánh xe bên ngoài nghe được.

      (*) có động tĩnh, bị thuyết phục

      Thường Hiên thấy vậy, hô hấp dần dần nặng nề, tiếp tục làm càn. A Phúc nhớ tới cái chân bị thương của , kiên quyết từ chối, Thường Hiên thay đổi được, lại ghé đến gần lỗ tai nàng thầm vài câu. A Phúc nghe xong đỏ mặt, Thường Hiên lại năn nỉ vài câu, A Phúc rốt cục ngại ngùng gật đầu đồng ý. (Hiên ca mặt dày quá, cầm thú ~~~)

      (thế này là xong ngoại truyện ba a…. cái này gọi là gì, cưỡi ngựa xem hoa ah ~~~~)

      === ====== ====== ====== ======

      Xe ngựa được nửa, A Phúc vén màn lên nhìn ra bên ngoài, hóa ra nơi này đúng là tiệm thuốc ngày thường vẫn tới, nên lệnh cho người đánh xe dừng xe lại.

      "Ta muốn sai người mua ít băng phiến*, nay vừa vặn ngang qua đây, ta mua chút." xong xuống xe.

      (*) hình như là băng nước đá đó, nhưng hiểu sao lại là y quán có băng nhỉ

      Thường Hiên lười biếng tựa vào thành xe, nghe thế giật giật mày hỏi: "Chỗ Diệu Tổ có rất nhiều mấy cái đó, nàng đến lấy chút là được rồi."

      A Phúc cười : "Trong nhà cần, ta mua trước chút, sau này đến chỗ đệ ấy lấy thêm sau." Biểu đệ Trạng Nguyên Trình Diệu Tổ đối với mấy thứ này đều thèm để ý, trong nhà có cái gì cũng mặc cho bọn người hầu lấy, thiếu cái gì chính cũng biết.

      Thường Hiên nghe A Phúc , cũng lười hỏi lại, gật đầu : "Vậy nàng nhanh về nhanh."

      A Phúc gật đầu, xoay người định xuống xe, lại chợt nghe Thường Hiên gọi nàng lại.

      A Phúc quay đầu: "Có chuyện gì?"

      Thường Hiên ngoắc tay gọi nàng lại gần, quan sát nàng phen, giúp nàng vén lại mấy sợi tóc bởi vì chuyện hoang đường vừa rồi mà rủ xuống loạn xạ, ghé sát vào bên tai nàng thấp giọng : "Cái khác đều hoàn hảo, chỉ có mặt là rất đỏ, người khác thấy khó tránh khỏi loạn tưởng."

      A Phúc nghe thấy, mặt vừa thẹn vừa giận, cắn môi trừng cái : "Còn phải do chàng làm!" xong xoay người xuống xe.

      A Phúc xuống xe vào tiệm, bởi vì nàng cũng là khách quen nơi này, chưởng quầy vừa thấy nàng đến vội vàng tự mình tiến lên tiếp đón, còn sai tiểu nhị dâng trà mời nước. A Phúc vội vàng cần, bất quá chỉ định mua chút băng phiến thôi, lập tức ngay.

      Chưởng quầy kiễng chân nhìn nhìn xe ngựa bên ngoài, cúi đầu khom lưng cười: "Phu nhân đây là từ phủ Trình đại nhân ra sao?"

      Trong kinh thành mọi người đều biết, Tân khoa Trạng Nguyên năm trước cũng là Trình đại nhân hôm nay chính là tân sủng* của đương kim hoàng thượng. Mà Vị Thường phu nhân trước mắt này lại là biểu tẩu của Trình đại nhân, người ta chẳng những kế thừa cơ nghiệp của Trình đại nhân, mà con trai trưởng còn được Hoàng thái hậu quá cố tự mình ban thưởng tên nữa.

      (*) người được sủng ái, được ân huệ mới

      A Phúc quen được người bên ngoài nịnh hót bợ đỡ, khẽ cười tiếng: "Đúng vậy."

      Lúc này tiểu nhị gói xong băng phiến đưa qua đây, chưởng quầy nhận lấy rồi tự mình hai tay dâng lên: "Những thứ này vẫn là hàng lần trước, đều là hạng thượng đẳng nhất, ta biết phu nhân muốn dùng cái này, đặc biệt bảo bọn họ để lại."

      A Phúc nhận lấy, cầm ở tay, cảm ơn chưởng quầy, xoay người định ra ngoài.

      Chưởng quầy cũng cùng ra, cúi đầu khom lưng tiếp tục nịnh bợ: "Sao phu nhân mang theo nha hoàn bên người hầu hạ? Có cần ta phái người đem chỗ băng phiến này về quý phủ ?"

      A Phúc mặt cười chống đỡ, trong lòng thầm oán Thường Hiên, người này, vì thú vui của mình, đem mọi người hầu hạ đều đuổi hết.

      Bên này ra ngoài, đối diện lại tới người khách, tiểu nhị ở bên vội qua tiếp đón.

      A Phúc ban đầu cũng để ý, nhưng sau đó nghe thấy giọng của người khách kia, phát giọng này rất quen tai, bèn ngẩng đầu nhìn lại, quả nhiên là cố nhân lâu gặp.

      Người khách này chính là đại thiếu gia hầu phủ ngày trước, lúc này đại thiếu gia cũng thấy A Phúc, nhìn trái phải kinh ngạc : "A Phúc, sao nàng lại ở trong này?"

      Chưởng quầy bên cạnh nghe như thế nhíu mày, trong lòng thầm nghĩ đại thiếu gia này lỗ mãng, khuê danh của Thường phu nhân há có thể gọi bậy, ra thể thống gì.

      A Phúc đầu tiên là ngẩn ra, sau mới phản ứng lại, giọng cười : "Ta ngang qua đây, tiện đường mua chút băng phiến, sao ngài cũng đến đây?"

      Khi A Phúc giương mắt nhìn đến, chỉ thấy đại thiếu gia tuy rằng mặt mày trầm sắc mặt suy sụp, nhưng giống như có bệnh. Huống hồ nay hầu phủ tuy rằng sụp đổ, nhưng rốt cuộc lạc đà gầy còn hơn ngựa to, bọn họ thu hồi Phúc Vận Lai, nay cũng thảm đến mức để đại thiếu gia mình tự mua thuốc.

      Đại thiếu gia xấu hổ nở nụ cười, gật đầu với A Phúc : "Trong nhà có người bệnh, ta cũng tiện đường đến đây bốc chút thuốc."

      A Phúc im lặng gật đầu: "Vậy ngài bận, ta về trước."

      Đại thiếu gia thấy A Phúc phải , do dự, lại gọi nàng: "Thường Hiên gần đây có khỏe ?"

      A Phúc dừng bước chân quay đầu, chỉ thấy đại thiếu gia mặt có vài phần lo lắng cùng thần sắc đồng tình: "Ta... Ta nghe bị bệnh, vẫn thể rời giường."

      A Phúc ở trong lòng nở nụ cười, kỳ Thường Hiên bất quá là đứng có chút tiện mà thôi, nay Diệu Tổ mời Thái y trong cung đến chẩn đoán qua, đợi thêm thời gian nữa tĩnh dưỡng tốt sớm muộn gì cũng có thể khỏe. Bọn họ sớm cần quá lo lắng nữa, chẳng qua người ngoài nhìn thấy đều nghĩ Thường Hiên đời này còn đứng lên được nữa, nghe được lời đồn sai lệch, chế giễu giống như người đàn ông của nàng trở thành phế nhân.

      Đại thiếu gia thấy sắc mặt A Phúc, nhìn nàng cúi đầu , còn tưởng rằng trong lòng nàng khổ sở, giọng điệu cũng trở nên ôn nhu, giọng : "Trước kia ta cũng biết, giờ mới biết được, cuộc sống quan trọng nhất vẫn là thân thể khỏe mạnh, ta chỉ sợ nàng hưởng phú quý như vậy, cuộc sống lại thư thái... Nếu như thế, ta..."

      Lời của đại thiếu gia ấp úng, mặt A Phúc tỏ ra kinh ngạc, mà chưởng quầy bên cạnh mồ hôi lạnh ứa ra, xấu hổ lui lại, lúc lui thiếu chút nữa đụng phải cửa mà té ngã đất.

      A Phúc thấy vậy, khẽ cười tiếng : "A Phúc ở đây thay Thường Hiên nhà ta cảm ơn đại thiếu gia nhớ đến, chàng cũng sắp khỏi rồi, nghĩ mấy ngày nữa tự mình coi sóc cửa hàng Trình Niệm."

      Đại thiếu gia được nghe thế, trong mắt toát ra vẻ tin, bất quá vẫn cười : "Nếu thế ta an tâm. Sau này gặp lại Thường Hiên, giúp ta vấn an ."

      A Phúc gật đầu: "Đó là đương nhiên."

      Hai người cứ như vậy từ biệt, A Phúc thẳng hướng xe ngựa, vẫn hề quay đầu.

      Đợi đến lúc lên xe ngựa, chỉ thấy Thường Hiên ở bên trong nghiến răng nghiến lợi.

      "Hừ, bản thân rơi xuống tình trạng này rồi, lại còn mơ ước phu nhân của Thường Hiên ta, là giận quá mức!"

      Thường Hiên xuyên qua rèm cửa sổ bên cạnh nghiến răng nhìn đại thiếu gia vẫn ngây người đứng trước hiệu thuốc.

      A Phúc thở dài: "Chàng suy nghĩ nhiều quá, người ta có gia có nghiệp, nhớ tới ta làm cái gì."

      Thường Hiên lắc đầu phản đối: " đúng, đúng, ta thấy trong nhà ngày càng lụn bại! xui xẻo, nhìn thấy nàng phỏng chừng nhớ tới khoản thời gian oai phong trước kia."

      A Phúc mặc kệ ở đó hươu vượn, cũng thèm để ý tới.

      Thường Hiên lại lôi kéo A Phúc tiếp tục : "Ta lúc này tuy rằng lại nhiều ở bên ngoài, nhưng chuyện bên ngoài vẫn biết ít nhiều. vốn dĩ muốn đọc sách chấn hưng gia nghiệp, nhưng ai biết tam thiếu gia tốt, Vượng cũng chỉ là hạng bùn nhão thể trát tường*, đem Phúc Vận Lai hoạt động tốt biến thành hỏng bét. cũng còn cách nào khác, đành phải tự mình chưởng quản Phúc Vận Lai, từ nay về sau xem như hoàn toàn bỏ qua khoa cử."

      A Phúc nghe được sửng sốt: "Vậy Vượng đâu? Tam thiếu gia đâu?"

      Thường Hiên hừ lạnh tiếng: "Vượng giờ được nuôi, bất quá chỉ kiếm miếng ăn qua ngày thôi, về phần tam thiếu gia, ta nghe ngài ấy ở nhà cùng với tam thiếu phu nhân ba ngày hết hai lần đánh nhau, huyên náo đến gà bay chó sủa."

      A Phúc thở dài tiếng: " ngờ bất quá mới đến năm, xảy ra chuyện như thế."

      Thường Hiên phân phó xe ngựa khởi hành, trong lòng vẫn bất bình: "Nàng xem ánh mắt của vừa rồi nhìn nàng kìa, ràng là có ý tốt!"

      A Phúc vốn nghe thấy những chuyện này trong lòng phiền muộn, nhưng thấy Thường Hiên có dáng vẻ như vậy, khỏi phì cười: "Chàng bất mãn nhiều như vậy, lúc đó sao nhảy ra chuyện, lại cứ muốn trốn ở trong xe ngựa thấy người."

      Thường Hiên đắc ý nhíu mày: "Nàng dĩ nhiên hiểu, ta đây là muốn lên tiếng thôi khi lên tiếng kinh tâm động phách! Đợi đến khi ta chữa khỏi chân, nhất định phải ở kinh thành làm ra phen đại nghiệp!"

      =END=

      --- ------oOo---- -----

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :