1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại quản gia tiểu nương tử - Nữ Vương Không Ở Nhà (94c+1NT)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 83: Muốn đến chỗ cậu hỗ trợ

      Nay cảnh hầu phủ tuy rằng lần nữa được đoàn tụ, trong nhà tiền bạc đất đai cũng trở lại, nhưng rốt cuộc vẫn thể so với trước. Đại lão gia trải qua đả kích này, nản lòng thoái chí, sau khi lần nữa xử lý tang của lão phu nhân, cũng nghĩ mình tuổi lớn, ở quê nhà còn có vài mẫu đất đai của ông bà để lại, bằng trở về dưỡng lão cũng tốt. Chủ ý của ông là nhà già trẻ tất cả đều rời kinh thành, nhưng đại thiếu gia lại đồng ý. Đại thiếu gia sắc mặt vẫn tái nhợt, nhưng nhếch môi biểu quật cường của mình. muốn ở lại kinh thành, đọc sách thi khoa cử lập công danh, tất cả đều làm lại từ đầu.

      Đại phu nhân đối với đứa con trai có chí khí như vậy vốn là cao hứng, nhưng nghĩ gần vua như gần cọp, bà vẫn khuyên con trai theo mình về quê. Đại thiếu gia tâm ý quyết, ai khuyên cũng chuyển, cuối cùng có cách, đại phu nhân đành phải mặc cho ở lại kinh thành.

      Nhị thiếu gia từ sau ngày đó ngất , khi tỉnh lại giống như mất hồn phách, như cái xác hồn biết suốt mấy ngày, cuối cùng tỉnh táo lại, tìm đại phu nhân quỳ xuống, gọi tiếng gọi. Đại phu nhân cao hứng lau nước mắt, ai biết nhị thiếu gia lại câu đầu tiên là: "Con muốn xuất gia làm sư."

      Đại phu nhân nhất thời ngây người.

      Sau đó vài người vây quanh nhị thiếu gia khuyên nửa ngày, nhưng nhị thiếu gia đều bất vi sở động, cuối cùng đại phu nhân chỉ biết thở dài tiếng, bà biết con trai mình đều là người quật cường, khuyên nhủ thể lay chuyển, vì thế chỉ có thể : "Thôi, chỉ cần người còn sống tốt là được, cái khác ta cũng bắt buộc."

      Nhị thiếu gia trong đêm lén lút rời , cái gì cũng mang theo, đại phu nhân cam lòng, nhờ Thường Hiên tìm, nhưng tìm mấy ngày cũng thấy bóng người, cuối cùng cũng giải quyết được gì, mỗi ngày đều lấy nước mắt rửa mặt, cảm thán đứa con thứ hai mạng khổ.

      Ai ngờ mới khóc được vài ngày, đại thiếu phu nhân lại bỏ . Đại thiếu phu nhân cũng là danh môn khuê tú, trước kia im lặng hiếu thuận, sau lại quản gia lập nghiệp cũng rất có thủ đoạn. Lúc bị nhốt vào Am, so với tam thiếu phu nhân hiểu chuyện, nàng ta đối xử với đại phu nhân vẫn tôn kính như cũ. Nhưng nay nàng ta bỗng nhiên về nhà mẹ đẻ, sau khi trở về bao giờ quay lại nữa, chỉ đưa tới phong thư xin hòa ly.

      Đại phu nhân nhìn thấy cái này, tức giận đến tay phát run, nghĩ nay gia môn xuống dốc, thế nhưng đến mức giữ được người vợ!

      Đại thiếu gia hừ lạnh tiếng, ngay cả nhìn bức thư kia cũng thèm, trực tiếp huy bút viết phong hưu thư lệnh cho người hầu đưa qua. Cuối cùng vẫn là đại lão gia ngăn cản, nay nhà mình quả làm phiền hà người khác, hòa ly hòa ly, đáng phải hành động theo cảm tình viết hưu thư làm gì.

      Đại thiếu gia vì chuyện như vậy, càng thêm khắc khổ, thề muốn trọng chấn gia môn. Trước khi đại phu nhân theo đại lão gia về quê, còn muốn cho cưới lại nhất phòng, ai ngờ đại thiếu gia trực tiếp cự tuyệt, dù sao trong phòng còn có A Bình làm thiếp, trước mắt cũng cần nhiều.

      Như thế tới nay, A Bình lại trở thành người duy nhất trong phòng đại thiếu gia, mỗi ngày hồng tụ thiêm hương* bê trà rót nước, nay so với trước kia cũng rất thư thái.

      (*) học sinh thời xưa trong thời gian dùi mài kinh sử được hồng nhan ở bên cạnh chăm sóc, chính là ý chỉ hồng nhan thêm hương.

      Mà nhị lão gia từ trong đại lao ra, cũng tức giận , ông phát thiếp thất Ngâm Thu của mình lại cùng Thành Khánh sống chung, lập tức sai người đem Thành Khánh giáo huấn phen, chỉ tiếc trong nhà người thưa thớt, ông hô câu cũng có mấy người đồng ý. Cuối cùng ông tức giận đến mức râu vểnh lên trời, đánh Ngâm Thu vài cái tát. Ngâm Thu dễ chọc, lập tức vừa khóc lại náo, còn nhổ nước bọt vào mặt nhị lão gia, cuối cùng còn hung hăng đem người già cả này đẩy ngã mặt đất.

      Nhị lão gia trước kia đạp hư biết bao nhiêu con trong sạch và phụ nữ có chồng, thân mình vốn dĩ cũng sắp hủy hoại hết rồi. Nay lại ở trong đại lao nhiều ngày, cũng chỉ là miễn cưỡng ngã thôi, lúc này bị Ngâm Thu đẩy té mặt đất, rốt cuộc cũng đứng dậy nổi nữa. Cũng là xứng đáng với ông ta vốn cũng chẳng hay ho gì, bởi vì người hầu trong phủ thiếu rất nhiều, người hầu hạ cũng tận tâm, nước trà có uống, thuốc cũng hôm có hôm . Mà nhị phu nhân mấy năm nay cũng nín giận nhiều rồi, nay chỉ đứng xem náo nhiệt, căn bản quản ông ta. Nhị phu nhân có con cái, nay cũng cầu gì, vạn nhất nhị lão gia chết bà cũng đau lòng, dù sao đến lúc đó từ phòng lớn nhận người làm con thừa tự là được.

      Bên đại lão gia bởi vì đau lòng nhị thiếu gia, lại bị chuyện đại thiếu gia và đại thiếu phu nhân làm khó, thế cho nên có người lo cho nhị lão gia. Bất quá vài ngày sau, nhị lão gia sắp trụ được.

      Lúc đại lão gia và đại phu nhân tới, nhị lão gia bệnh nguy kịch. Đại phu nhân nhị phu nhân vài câu, nhị phu nhân còn mất hứng, tiểu tiện nhân kia ta sớm phải thứ tốt, ông ta vẫn muốn sủng ái, nay bị người ta đẩy ngã bị thương gân cốt biến thành như vậy, có quan hệ gì đến ta đâu.

      Đại lão gia có cách gì, chỉ có thể cầu danh y đến chẩn trị, ai ngờ đại phu nhất bắt mạch, rồi lắc đầu, thân mình sớm hao tổn nguyên khí quá nhiều, còn cách xoay chuyển nữa rồi.

      Đại lão gia rất tức giận, đem Ngâm Thu kéo đến, đánh phen, sau đó trực tiếp báo quan. Ngâm Thu bị quan phủ xử trí, nhưng nhị lão gia quả hoàn toàn cứu được, qua vài ngày hồn liền quy thiên. Đại lão gia vừa vặn chuẩn bị về nhà, cũng có thể tiện đường đưa quan tài của ông ta về quê.

      A Phúc bởi vì có thai, lại nhiều, việc này nàng cũng biết. Lúc nàng biết chuyện này, là do Hoa Nghênh Xuân tìm tới nàng, vào nhà trực tiếp quỳ xuống, xin nàng giúp Thành Khánh. A Phúc thế mới biết nhị lão gia mất, Ngâm Thu bị nhốt vào quan phủ, Thành Khánh bởi vì có liên quan, cũng bị liên lụy.

      A Phúc nhìn Hoa Nghênh Xuân nước mắt chảy dài quỳ trước mặt, nghĩ đến đủ loại hành vi của Thành Khánh, nhịn được thở dài tiếng: " đối đãi với muội như vậy, muội lại vẫn cầu tình cho ." Đây là lần thứ hai Hoa Nghênh Xuân cầu tình cho Thành Khánh.

      Hoa Nghênh Xuân khóc lóc cầu xin: "Chàng cái gì cũng phải, nhưng lại là phu quân của muội, là cha của con muội. Nếu chàng chết, con của muội đứa trẻ có cha, muội từ nay về sau trở thành quả phụ."

      A Phúc cúi hạ mắt, việc này phải , phải chuyện nàng có khả năng giúp đỡ.

      ra Nghênh Xuân lòng muốn cứu trượng phu nhưng trong mắt người ngoài chỉ thấy Nghênh Xuân dắt con đến xem. Làm như vậy có chồng, có cha hay cũng đâu có gì khác biệt. Việc này rốt cuộc kết thúc thế nào, A Phúc thể định đoạt, tất cả chỉ có thể xem tạo hóa của bọn họ.

      Ngoại trừ chuyện này, A Phúc nghe được kiện khác đó là chuyện của tam thiếu gia. ra tam thiếu phu nhân tuy giống đại thiếu phu nhân rời , nhưng mỗi ngày đều tranh cãi ầm ĩ ngớt, tam thiếu gia phiền lòng, nên đêm đêm về nhà mỗi ngày tìm rượu, vợ chồng hai người càng thêm bất hòa, từ nay về sau gần như người qua đường.

      A Phúc khẽ thở dài, nhìn thấy mình ở viện to như vậy, ngoài cửa sổ trong hoa viên có nhũ mẫu và bọn nha hoàn mang theo hai đứa con trai chơi đùa. Vốn dĩ là thời khắc hạnh phúc, nhưng nàng lại nghĩ, mình sở dĩ có ngày như vậy, đều là do hầu phủ năm đó ban cho.

      Phúc Vận Lai cùng cửa hàng của Thường Hiên, vốn dĩ là của hầu phủ, nay có phải nên trả lại cho người ta hay ?

      === ====== ====== =======

      Đến buổi chiều, A Phúc và Thường Hiên nhắc tới chuyện này, Thường Hiên cũng có vẻ gì là ngạc nhiên, chỉ nhìn A Phúc có chút áy náy: "Nếu trả lại cho hầu phủ, chúng ta có lẽ cái gì cũng có, đến lúc đó sợ lại làm cho nàng chịu ủy khuất."

      A Phúc thèm để ý: "Chúng ta nhà cũng trải qua nhiều chuyện như vậy, ta cũng phải người ham phú quý, nay chỉ cần bình an tốt rồi. Hơn nữa, chúng ta thiếu ân tình với hầu phủ, thể để con của chúng ta tiếp tục nợ phần ân tình này. Giờ chúng ta còn có thể trả, các con sau này cũng được thanh tĩnh."

      Thường Hiên khen ngợi gật đầu: "Nàng đúng, kỳ nhiều ngày nay cậu cũng đề cập qua chuyện này, muốn ta trả lại cho người ta, sau này ta theo ông ấy hỗ trợ làm việc."

      Nhớ tới Cậu Trình, A Phúc nhịn được nở nụ cười: "Ông cậu này tuy rằng chuyện có vẻ thẳng thắn, nhưng người tệ, chúng ta nếu thực còn chút vốn liếng nào, e là phải tạm thời dựa vào ông ấy rồi."

      Thường Hiên kéo A Phúc cùng nhau ngồi xuống, cười : "Đó là đương nhiên. Cậu và mẹ ta huynh muội tình thâm, ông ấy vẫn tiếc nuối thể nhìn mẹ ta lần cuối. Nay tìm được ta, luôn muốn bồi thường cho ta, chuyện gì cũng muốn tốt cho ta."

      A Phúc nghĩ nghĩ, khó hiểu : "Nhưng mấy năm nay cậu cũng chưa từng tìm đến chàng!"

      Thường Hiên nhớ tới cái này, bất đắc dĩ thở dài: "Đoạn chừng năm đó cậu cũng là quá mức đau lòng."

      A Phúc dựa ở vai , chính mình tưởng tượng thấy chuyện năm đó: "Ta đoán lúc ấy cậu hẳn là trải qua rất nhiều trắc trở mới tìm tới nơi này, kết quả đến đây lại phát mẹ mất, cậu hẳn là đau lòng vô cùng, thế nên mới đem tất cả tội đổ lên người cha."

      Thường Hiên gật đầu: "Đúng vậy."

      Vợ chồng hai người đến đây, hẹn mà cùng nhớ tới Thường quản đến nay mất tích vẫn chưa có tin tức, khỏi thở dài thôi.

      Bọn họ còn trong chốc lát, Thường Hiên lại nhắc tới Mạc thị vệ.

      "Nàng còn nhớ Kha đầu mục kia ?" Thường Hiên đối với đầu lĩnh canh giữ ở Ngô Đồng Am vẫn nhớ rất .

      A Phúc gật đầu, trong ánh mắt nhiễm vẻ bất mãn: "Tất nhiên là nhớ , sao chàng lại bỗng nhiên nhắc tới chứ?" Người này tâm ngoan thủ lạt hại nhị thiếu phu nhân, cuối cùng bị tạm thời cách chức, là trừng phạt đúng tội.

      Thường Hiên nhắc tới Kha đầu mục cũng cảm thấy buồn cười: "Mạc thị vệ nay rời phủ, huynh ấy tìm được tiêu cục làm tiêu sư."

      A Phúc cảm thấy chủ ý cũng tệ: "Kỳ như vậy cũng tốt, đến cùng so với cả đời ở lại trong phủ làm hộ vệ cho người khác cũng tốt hơn."

      Thường Hiên lại tiếp tục : "Mạc thị vệ ở tiêu cục gặp Kha đầu mục."

      A Phúc vừa nghe, mở to hai mắt.

      Thường Hiên giải thích : "Kha đầu mục nay cũng theo tiêu cục mưu sinh."

      A Phúc sửng sốt nửa ngày, cuối cùng hừ tiếng: "Xứng đáng!"

      ____________________________________________________________

      CHƯƠNG 84: A Phúc sinh con

      Rốt cuộc tâm nguyện của Thường Hiên cũng hoàn thành ^^

      CHƯƠNG 83: Muốn đến chỗ cữu cữu hỗ trợ
      Nay cảnh hầu phủ tuy rằng muốn lần nữa đoàn tụ, trong nhà tài vụ điền sản cũng trở lại, nhưng rốt cuộc vẫn thể so với trước . Đại lão gia trải qua đả kích này, nản lòng thoái chí, sau khi lần nữa xử lý tang lão phu nhân, liền nghĩ mình tuổi lớn, gia hương còn có vài mẫu đất đai của ông bà để lại, bằng trở về dưỡng lão cũng được. Chủ ý của nhà già trẻ tất cả đều rời kinh thành, nhưng đại thiếu gia lại đồng ý. Đại thiếu gia sắc mặt vẫn tái nhợt, nhưng nhếch môi biểu quật cường của mình. muốn ở lại kinh thành, đọc sách thi khoa cử lập công danh, hết thảy đều làm lại từ đầu.
      Đại phu nhân đối nhi tử có chí khí như vậy vốn là cao hứng, nhưng nghĩ gần vua như gần cọp, nàng vẫn khuyên nhi tử theo mình về quê. Đại thiếu gia tâm ý quyết, ai khuyên cũng chuyển, cuối cùng có biện pháp, đại phu nhân đành phải mặc cho ở lại kinh thành.
      Nhị thiếu gia từ sau ngày đó ngất , khi tỉnh lại liền giống nhau mất hồn phách, giống như cái xác hồn biết mấy ngày, cuối cùng rốt cục tỉnh táo lại , tìm đại phu nhân quỳ xuống, kêu tiếng nương. Đại phu nhân cao hứng lau nước mắt, ai biết nhị thiếu gia lại câu đầu tiên là: "Ta muốn xuất gia làm sư."
      Đại phu nhân nhất thời ngây người.
      Sau đó vài người vây quanh nhị thiếu gia khuyên nửa ngày, nhưng nhị thiếu gia đều bất vi sở động, cuối cùng đại phu nhân chỉ biết thở dài tiếng, nàng biết nhi tử mình đều là người quật cường, khuyên nhủ thể lay chuyển, vì thế chỉ có thể : "Thôi, chỉ cần người còn sống tốt là được, cái khác ta cũng bắt buộc ."
      Nhị thiếu gia trong đêm lén lút ly khai, cái gì đều có mang theo, đại phu nhân cam lòng, nhờ Thường Hiên tìm, nhưng tìm mấy ngày cũng thấy bóng người, cuối cùng cũng giải quyết được gì, mỗi ngày đều lấy lệ rửa mặt, cảm thán đứa con thứ hai mệnh khổ.
      Ai ngờ mới khóc được vài ngày, đại thiếu phu nhân lại bỏ . Đại thiếu phu nhân cũng là danh môn khuê tú, trước kia im lặng hiếu thuận, sau lại quản gia lập nghiệp cũng rất có thủ đoạn. Lúc bị nhốt vào am, so với tam thiếu phu nhân hiểu chuyện, nàng đối xử với đại phu nhân vẫn tôn kính như cũ. Nhưng nay nàng bỗng nhiên về nhà mẹ đẻ, sau khi trở về bao giờ quay lại nữa, chỉ đưa tới phong xin hòa ly.
      Đại phu nhân nhìn đến cái này, tức giận đến tay phát run, nghĩ nay gia môn xuống dốc, thế nhưng đến mức giữ được người vợ !
      Đại thiếu gia hừ lạnh tiếng, ngay cả nhìn bức thư kia cũng thèm, trực tiếp huy bút viết phong hưu thư mệnh hạ nhân đưa qua. Cuối cùng vẫn là đại lão gia ngăn cản, nay nhà mình quả làm phiền hà người khác, hòa ly hòa ly, đáng hành động theo cảm tình viết hưu thư làm gì.
      Đại thiếu gia vì chuyện như vậy, càng thêm khắc khổ, thề muốn trọng chấn gia môn. Trước khi đại phu nhân theo đại lão gia hồi hương, còn muốn cho cưới lại nhất phòng, ai ngờ đại thiếu gia trực tiếp cự tuyệt, dù sao trong phòng còn có A Bình làm thiếp, trước mắt cũng cần nhiều .
      Như thế tới nay, A Bình lại trở thành người duy nhất trong phòng đại thiếu gia, mỗi ngày hồng tụ thiêm hương* bưng trà rót nước, nay so với trước kia cũng rất thư thái.
      (*) học sinh thời xưa trong thời gian dùi mài kinh sử được hồng nhan ở bên cạnh chăm sóc, chính là ý chỉ hồng nhan thêm hương.
      Mà nhị lão gia từ trong đại lao ra, cũng tức giận , phát thiếp thất Ngâm Thu của mình lại cùng Nghiêm Hưng sống cùng nhau, lập tức sai người đem Nghiêm Hưng giáo huần phen, chỉ tiếc trong nhà người thưa thớt, câu cũng có vài người đáp ứng. Cuối cùng tức giận đến râu vểnh lên trời, đem Ngâm Thu đánh vài cái tát. Ngâm Thu dễ chọc , lập tức vừa khóc lại náo, còn nhổ nước bọt vào mặt nhị lão gia, cuối cùng còn hung hăng đem này lão nhân này đẩy ngã mặt đất.
      Nhị lão gia trước kia đạp hư biết bao nhiêu nữ nhi trong sạch và tức phụ, thân mình nguyên bản cũng sắp hủy hoại hết. Nay lại ở trong đại lao nhiều ngày, cũng chính là miễn cưỡng ngã thôi, lúc này bị Ngâm Thu đẩy té mặt đất, rốt cuộc cũng đứng dậy nổi nữa. Cũng là xứng đáng vốn cũng chẳng hay ho gì, bởi vì hạ nhân trong phủ thiếu rất nhiều, người hầu hạ cũng tận tâm, đến nước trà cũng có, thuốc cũng hôm có hôm . Mà nhị phu nhân mấy năm nay cũng nhịn giận nhiều rồi, nay chỉ đứng xem náo nhiệt, căn bản quản . Nhị phu nhân có con cái, nay cũng cầu gì, vạn nhất nhị lão gia chết nàng cũng thương tâm, dù sao đến lúc đó từ đại phòng nhận người làm con thừa tự là được.
      Bên đại lão gia bởi vì thương tâm nhị thiếu gia, lại bị chuyện đại thiếu gia cùng đại thiếu phu nhân làm khó, thế cho nên có người quản nhị lão gia. Bất quá vài ngày, nhị lão gia sắp trụ được .
      Lúc đại lão gia cùng đại phu nhân tới, nhị lão gia bệnh nguy kịch . Đại phu nhân nhị phu nhân vài câu, nhị phu nhân liền mất hứng , tiểu tiện nhân kia ta sớm phải thứ tốt, vẫn muốn sủng ái, nay bị người ta đẩy ngã bị thương gân cốt biến thành như vậy, cùng ta có quan hệ gì đâu.
      Đại lão gia có cách gì, chỉ có thể cầu danh y đến chẩn trị, ai ngờ đại phu nhất bắt mạch, liền lắc đầu, thân mình sớm hao tổn nguyên khí quá nhiều, sớm có cách xoay chuyển rồi.
      Đại lão gia rất tức giận, đem Ngâm Thu kéo đến, đánh phen, sau đó trực tiếp báo quan. Ngâm Thu bị quan phủ xử trí, nhưng nhị lão gia quả hoàn toàn cứu được, qua vài ngày hồn liền quy thiên. Đại lão gia vừa vặn chuẩn bị về nhà, cũn có thể tiện đường đưa quan tài của về quê.
      A Phúc bởi vì hoài thai, lại nhiều, việc này nàng cũng biết . Lúc nàng biết chuyện này, là do Hoa Nghênh Xuân tìm tới nàng, vào nhà liền trực tiếp quỳ xuống , cầu nàng giúp Nghiêm Hưng. A Phúc thế mới biết nhị lão gia mất, Ngâm Thu bị nhốt vào quan phủ, Nghiêm Hưng bởi vì có liên quan, cũng bị liên lụy.
      A Phúc nhìn Hoa Nghênh Xuân nước mắt chảy dài quỳ trước mặt, nghĩ đến đủ loại hành vi của Nghiêm Hưng, nhịn được thở dài tiếng: " đối đãi với ngươi như vậy, ngươi lại vẫn cầu tình cho ." Đây là lần thứ hai Hoa Nghênh Xuân cầu tình cho Nghiêm Hưng.
      Hoa Nghênh Xuân khóc lóc cầu xin: " ái gì cũng phải, nhưng là phu quân của ta, là phụ thân hài tử của ta. nếu chết, hài tử của ta chính là đứa có phụ thân, ta từ nay về sau chính là quả phụ ."
      A Phúc cúi hạ mắt, việc này phải là , phải chuyện nàng có khả năng giúp đỡ.
      ra Nghênh Xuân lòng muốn cứu trượng phu nhưng trong mắt người ngoài chỉ thấy Nghênh Xuân dắt con đến xem. Làm như vậy có trượng phu, có phu quân hay đâu có gì khác biệt. Việc này rốt cuộc kết thúc như thế nào, A Phúc thể định đoạt, hết thảy chỉ có thể nhìn tạo hóa của bọn họ.
      Trừ bỏ chuyện này, A Phúc nghe được kiện khác đó là chuyện của tam thiếu gia. Nguyên lai tam thiếu phu nhân tuy giống như đại thiếu phu nhân rời , nhưng mỗi ngày đều tranh cãi ầm ĩ ngớt, tam thiếu gia phiền lòng, liền đêm đêm về gia mỗi ngày tìm rượu, phu thê hai người càng thêm bất hòa, từ nay về sau cơ hồ người qua đường.
      A Phúc khẽ thở dài, nhìn xem mình ở viện to như vậy, ngoài cửa sổ trong hoa viên có vú em cùng bọn nha hoàn mang theo hai đứa con trai chơi đùa. Nguyên bản là thời khắc hạnh phúc, nhưng nàng lại nghĩ, chính mình sở dĩ có ngày như vậy, đều là do hầu phủ năm đó ban cho .
      Phúc Vận Lai cùng bố trang của Thường Hiên, nguyên bản là của hầu phủ , nay có phải hay nên trả lại cho người ta ?
      === ====== ====== =======
      Đến buổi chiều, A Phúc cùng Thường Hiên nhắc tới chuyện này, Thường Hiên cũng có gì ngoài ý muốn, chỉ nhìn A Phúc có chút áy náy: "Nếu đem trả lại cho hầu phủ, chúng ta có lẽ cái gì cũng có , đến lúc đó sợ lại làm cho nàng chịu ủy khuất."
      A Phúc thèm để ý: "Chúng ta nhà cũng trải qua nhiều chuyện như vậy, ta cũng phải người ham phú quý, nay chỉ cần bình an tốt rồi. Hơn nữa, chúng ta thiếu ân tình với hầu phủ, thể để hài tử của chúng ta tiếp tục thiếu phần ân tình này a. Nay chúng ta còn có thể trả , hài tử về sau cũng được thanh tĩnh."
      Thường Hiên khen ngợi gật đầu: "Nàng đúng, kỳ nhiều ngày nay cữu cữu cũng đề cập qua chuyện này, muốn ta đem trả lại cho người ta, về sau ta hỗ trợ làm việc."
      Nhớ tới Trình cữu cữu, A Phúc nhịn được nở nụ cười: "Vị cữu cữu này tuy rằng chuyện có vẻ thẳng thắn, nhưng là người tệ, chúng ta nếu là thực nhất cùng nhị bạch*, sợ là phải tạm thời dựa vào ."
      (*) có chút vốn liếng nào
      Thường Hiên kéo A Phúc cùng nhau ngồi xuống, cười : "Đó là tự nhiên. Cữu cữu này nương ta huynh muội tình thâm, vẫn tiếc nuối thể nhìn nương ta lần cuối. Nay tìm được ta, luôn muốn bồi thường ta, chuyện gì đều muốn tốt cho ta."
      A Phúc nghĩ nghĩ, khó hiểu : "Nhưng mấy năm nay cũng chưa từng tìm đến chàng a!"
      Thường Hiên nhớ tới cái này, bất đắc dĩ thở dài: "Phỏng chừng năm đó cũng là quá mức thương tâm ."
      A Phúc dựa ở vai , chính mình tưởng tượng thấy chuyện năm đó: "Ta đoán lúc ấy cữu cữu hẳn là trải qua nhiều trắc trở mới tìm tới nơi này , kết quả đến đây lại phát bà bà mất, hẳn là phi thường thương tâm , thế mới đem hết thảy tội đổ lên người công công."
      Thường Hiên gật đầu: "Đúng vậy."
      Phu thê hai người đến đây, hẹn mà cùng nhớ tới Thường quản đến nay mất tích vẫn chưa có tin tức, khỏi thở dài thôi.
      Bọn họ còn trong chốc lát, Thường Hiên lại nhắc tới Mạc thị vệ.
      "Nàng còn nhớ kha đầu lĩnh kia ?" Thường Hiên đối với đầu lĩnh canh giữ ở ngô đồng am vẫn nhớ rất .
      A Phúc gật đầu, trong ánh mắt nhiễm tia bất mãn: "Tự nhiên là nhớ , chàng như thế nào lại bỗng nhiên nhắc tới chứ?" Người này tâm ngoan thủ lạt hại nhị thiếu phu nhân , cuối cùng bị tạm thời cách chức , là trừng phạt đúng tội a.
      Thường Hiên nhắc tới kha đầu lĩnh liền cảm thấy buồn cười: "Mạc thị vệ nay rời phủ , tìm được tiêu cục làm tiêu sư."
      A Phúc cảm thấy chủ ý cũng tệ: "Kỳ như vậy cũng tốt, tổng so với cả đời ở lại trong phủ làm hộ vệ cho người khác cũng tốt hơn."
      Thường Hiên lại tiếp tục : "Mạc thị vệ ở tiêu cục gặp kha đầu lĩnh."
      A Phúc vừa nghe, mở to hai mắt.
      Thường Hiên giải thích : "Kha đầu lĩnh nay cũng tiêu cục mưu sinh ."
      A Phúc sửng sốt nửa ngày, cuối cùng rốt cục hừ tiếng: "Xứng đáng!"
      ____________________________________________________________
      CHƯƠNG 84: A Phúc sinh nữ nhi
      Rốt cuộc tâm nguyện của Thường Hiên cũng hoàn thành ^^

      CHƯƠNG 84: A Phúc sinh con

      Cậu Trình là người tính nôn nóng, khi định rồi là muốn Thường Hiên nhanh chóng hoàn toàn đoạn tuyệt liên hệ với hầu phủ, lập tức thúc giục Thường Hiên mau . Thường Hiên cũng định thừa dịp đại phu nhân và đại lão gia đều còn ở đây đem chuyện này chấm dứt.

      ngày kia Thường Hiên mình vào phủ gặp đại lão gia, lời vừa mở đầu, đại lão gia biết ý của . Thường Hiên lúc ấy sửng sốt, sau lập tức cũng hiểu .

      Lúc trước hầu phủ bước này, vốn dĩ là e sợ nên dự trù đường thoát. Nay đại xong, người ta đoán chừng cũng muốn nhanh chóng thu hồi sạp mua bán này.

      Đại lão gia nhìn ra Thường Hiên đoán được ý của mình, mặt cũng có chút xấu hổ, bất quá vì tương lai toàn gia trong phủ, ông cũng chỉ có thể kiên trì tiếp tục . Lập tức nhắc tới Phúc Vận Lai sau này vẫn do Thường Hiên phụ trách, có thể hàng năm chia hoa hồng. Chuyện cho tới bây giờ, Thường Hiên cũng hiểu mình đối với trong phủ xem như hết lòng quan tâm giúp đỡ, nên nhàng lời cự tuyệt.

      Đại lão gia lần nữa giữ lại, còn mời tam thiếu gia giúp, nay đại thiếu gia muốn khổ học, trong nhà người có thể làm chuyện gì cũng chỉ có tam thiếu gia, hy vọng Thường Hiên ở lại giúp đỡ tam thiếu gia.

      Tam thiếu gia bởi vì thường xuyên say rượu, nay sắc mặt xanh trắng đôi mắt lờ đục, vào đến trong sảnh nhìn thấy Thường Hiên, chuyện mà ủ rũ thở dài: "Thường Hiên, chuyện cửa hàng kia, ta làm sao biết, ngươi vẫn là tiếp tục làm quản ."

      Trong lòng Thường Hiên cũng có chủ ý riêng. Nay đại lão gia và đại phu nhân phải , nhị lão gia mất, duy chỉ để lại đại thiếu gia và tam thiếu gia. Đại thiếu gia và mình vốn hợp mắt, tam thiếu gia làm người tuy tệ, nhưng làm việc lại là người đáng tin, nếu mình ở lại, cửa hàng làm tốt thôi, lỡ như có sai lầm gì, làm tốt bị người khác thành ở giữa cố ý kiếm lời bỏ túi.

      Lập tức Thường Hiên cố ý cự tuyệt, cuối cùng đại lão gia và tam thiếu gia cũng còn cách nào khác, chỉ phải mặc cho .

      Sau đó đại lão gia tìm Vượng đến phụ tá tam thiếu gia và phụ trách Phúc Vận Lai. ra từ khi phu nhân Tôn đại quản gia biết phu quân của mình mất, mỗi ngày đau lòng thôi, chỉ nhà của mình vì hầu phủ xem như đem sinh mệnh ra đền đáp.

      Vốn dĩ đại phu nhân đối với Vượng phu nhân rất bất mãn, nhưng hôm nay có chuyện như vậy, đại phu nhân chẳng những trừng phạt con dâu của Tôn gia này, thậm chí còn hứa hẹn trọng dụng Vượng, đề bạt làm đại quản gia trong phủ.

      Phu nhân Tôn đại quản gia tự nhiên là vui mừng, sau đại lão gia mắt thấy trong phủ có người quản lý Phúc Vận Lai, nên đem chuyện này giao cho Vượng. Vượng và phu nhân Tôn đại quản gia lại thích, bọn họ biết Phúc Vận Lai rất béo bở, sau này sợ có tiền.

      Vượng phu nhân so với trước kia lại hiểu chuyện hơn rất nhiều, mỗi ngày cũng ra cửa, chỉ dốc lòng chăm sóc con , nhưng Vượng vẫn có đủ loại bất mãn. Năm đó nhất thời mê luyến Tĩnh nha đầu thanh tú đáng kia, ở trước mặt cha chết sống muốn kết hôn với nàng, cũng ngờ tới người ta trong lòng căn bản có mình, mỗi ngày chỉ lòng nhớ thương Thường Hiên.

      Vượng tự nhiên là tức giận oán hận, nhưng lại phát quả mình mọi thứ đều bằng Thường Hiên, điều này làm cho vượng trong khoảng thời gian cũng muốn về nhà đối mặt với người phụ nữ. Nay trải qua nhiều chuyện như vậy, cha cũng mất rồi, Thường Hiên cũng hoàn toàn rời phủ bắt đầu từ số , mà Vượng thế nhưng lại dựa vào người cha mất che chở cứ như vậy tiếp quản Phúc Vận Lai, đây đúng là chuyển thể tưởng được.

      nhất thời đắc ý, chạy đến phòng nương tử mình, đặt mông ngồi ở giường đất. Vượng phu nhân cho đứa bú sữa, nghĩ đến Vượng bỗng nhiên tiến vào, cũng tiếng, khỏi khó hiểu, bất quá nàng cũng chỉ nhíu mày, để ý đến. Nàng và Vượng nay xa lạ rất nhiều, người đàn ông trước mắt này sớm còn là chàng trai hiền hậu ngày đó nàng gả nữa.

      Vượng thấy nương tử cũng để ý tới mình, mặt hờn giận, cố ý hỏi: "Chuyện Thường Hiên nàng có nghe chưa?"

      Vượng phu nhân cúi đầu để ý tới, tiếp tục cho con bú.

      Vượng càng mất hứng, bỗng nhiên đứng lên, lớn tiếng : "Nàng đừng ở chỗ này giả ngu với ta, trong lòng nàng kỳ vẫn nhớ !"

      Vượng phu nhân ngẩng đầu, cười lạnh tiếng, châm chọc hỏi: "Ta nhớ làm sao?"

      Vượng ngờ nàng lại hào phóng thừa nhận như vậy, lập tức mặt tức giận đến đỏ lên: "Giờ có Phúc Vận Lai, từ nay về sau thành kẻ nghèo hèn, đại lão gia đem Phúc Vận Lai giao cho ta quản rồi."

      Vượng phu nhân nở nụ cười, cao thấp đánh giá Vượng, trong mắt có chút khinh miệt.

      Vượng bị nàng nhìn như vậy thoải mái, cứng giọng hỏi: "Sao nàng lại nhìn ta như vậy?"

      Vượng phu nhân trào phúng : "Ngươi bây giờ hấp tấp đến, còn phải nhặt thứ người ta cần?"

      Vượng bị chính thê tử như vậy, vốn dĩ lòng đầy ngập đắc ý nhất thời biến thành nghẹn khuất cùng tức giận, nghẹn lúc lâu, rốt cục cứng rắn câu: "Đúng vậy, ngươi cũng là người ta cần! Lúc trước ta nên nhặt ngươi về!"

      thốt lời này ra, mặt Vượng phu nhân lập tức trắng bệch.

      Bất quá Vượng cũng chú ý tới, quay đầu đẩy mạnh cửa rời . lần này, chính là bao giờ muốn trở lại nữa.

      Liễu nhi là thiếp thất của , nay tuy rằng còn, bất quá có thể tìm thêm. Sau này chính là quản gia có quyền thế cao nhất trong phủ, tin tưởng mình hoàn toàn có thể tìm được người phụ nữ tính tình dịu ngoan trong mắt trong lòng chỉ có mình.

      Thường Hiên có Phúc Vận Lai, trong khoảng thời gian ngắn cảm thấy trong lòng vắng vẻ. Vì thế thừa dịp có thời gian ở nhà, đầu tiên là tiễn bước số người trong nhà, dù sao sau này phải là đại chưởng quỹ của Phúc Vận Lai, làm việc vẫn là tiết kiệm ít mới tốt.

      A Phúc cũng đồng ý điều này, kỳ nàng thích trong nhà có nhiều người như vậy, nàng thích nhà thanh thanh tĩnh tĩnh mà sống. Thường Hiên vốn dĩ định bán căn nhà này mua tiểu viện để ở, nhưng Cậu Trình nghe rất mất hứng, ông đương nhiên hy vọng cháu trai sống thoải mái ít, kỳ nếu Thường Hiên tình nguyện, ông có thể đem gia sản của mình phân cho Thường Hiên.

      Thường Hiên cũng muốn nhận đồ cậu tặng, cũng muốn trái ý của ông, nên tiếp tục ở tại căn nhà này. Đồng thời bắt đầu nhờ biểu đệ Trạng Nguyên giúp đỡ tìm người có học vấn dạy vỡ lòng cho hai đứa . Biểu đệ Trạng Nguyên sau khi lĩnh mệnh, rất nhanh tìm được vị tiên sinh ở kinh thành rất có danh vọng.

      Tất cả mọi thứ đều an trí thỏa đáng, Thường Hiên cũng vội đến chỗ cậu hỗ trợ, mà là ở nhà cùng A Phúc nghỉ ngơi phen. Ngày ngày hai đứa đều đọc sách, ai quấn quít lấy A Phúc, lập tức cùng A Phúc tản bộ phơi nắng.

      Nay A Phúc bụng lớn, bên trong ngẫu nhiên có động tĩnh, để cho A Phúc ngồi xuống, bản thân tựa vào bụng A Phúc nghe ngóng, nghe động tĩnh bên trong, cảm thấy lần này khẳng định là đứa con ngoan ngoãn. A Phúc cúi đầu nhìn nhíu mày còn nghiêm túc đưa ra kết luận kia, trong lòng cảm thấy buồn cười, nghĩ nếu là bé trai, e là biết thất vọng như thế nào đâu.

      Đợi cho Thường Hiên cảm thấy mình nghỉ đủ, nghĩ nên đến chỗ cậu tìm chút chuyện làm, Cậu Trình cũng phái người đến mời . Đến chỗ Cậu Trình, vốn dĩ nghĩ mình nên làm cái gì, ai biết Cậu Trình sớm an bài thỏa đáng.

      Lúc ấy Cậu Trình đưa đến lầu các sát đường, chỉ vào tiểu viện phía sau cùng với cửa hàng phía trước : "Đây đều là những thứ ta sắp xếp thỏa đáng, bất kể là cửa hàng hay tiểu nhị, ta đều cho chọn thứ tốt nhất, con muốn làm cái gì, ta đều đưa bạc đưa người, nếu con muốn lần nữa tạo ra Phúc Vận Lai cũng thành vấn đề."

      Thường Hiên nghe thế, nhìn phố xá phồn hoa phía trước, nhìn lại tiểu viện chỉnh tề kia, lập tức mắt đều ẩm ướt.

      "Cậu, con chỉ muốn kiếm chút bạc nuôi gia đình." Thường Hiên biết cậu đối với mình rất tốt, nhưng biết tại sao dường như cảm thấy mình có chút thích ứng.

      Cậu Trình nghe thấy , nhất thời trầm mặt: "Con cũng đừng cho ta là người xa lạ, ta phải đưa cho con, ta đưa cho đứa muội muội mất sớm của ta. Nếu mẹ con còn tại thế, nhìn thấy con sống tốt, khẳng định mất hứng."

      Thường Hiên ngẫm lại cũng đúng, thở dài tiếng: "Cái đó trong lòng con đều hiểu , nhưng cậu tốt với con như vậy, làm cho con có thể vui vẻ lấy được ư."

      Cậu Trình nghe lời này cũng cảm động, mặt có vài phần cảm thán, ông nhìn chăm chú Thường Hiên, tưởng tượng thấy dáng vẻ muội muội năm đó, nhìn hồi rốt cục quay đầu , cứng cỏi câu: "Con ở đây những lời này cũng vô dụng!"

      Lúc ông đến đây, ngửa mặt nhìn lên , trong mắt có vài phần nước mắt.

      Cửa hàng và bạc cậu đưa, Thường Hiên bắt đầu động não suy nghĩ mình nên làm hợp đồng gì. có dự tính mở cửa hàng, bởi vì Phúc Vận Lai là do tay tạo ra, nếu mình lần nữa mở cửa hàng, khó tránh khỏi gây ra ảnh hưởng với Phúc Vận Lai, cái này là cướp hợp đồng của chủ nhân trước kia rồi.

      Thường Hiên nhất thời chưa nghĩ ra mình làm cái gì, nên xung quanh loạn dạo khảo sát tình huống, Cậu Trình cũng thúc giục . Đối với Cậu Trình mà , ông là người giàu có nhất Giang Nam, đừng đứa cháu bên ngoại, cho dù là mười đứa ông cũng có thể nuôi được. Cậu Trình cung cấp cửa hàng này, kỳ là muốn cho Thường Hiên tìm chút chuyện để làm, để đến mức bởi vì có Phúc Vận Lai mà khổ sở.

      Ngay khi Thường Hiên biết nên làm cái gì, Thường Hiên nhận được tin tức, Phúc Vận Lai giờ muốn bán bốn cửa hàng ra ngoài, chỉ để lại phường thêu. Thường Hiên nghe xong nhất thời đau lòng, những cái đó đều là vất vả thành lập lên, đều là tâm huyết của .

      Cậu Trình nhìn ra tâm của , nên ra lệnh cho thủ hạ là ông bạn già cầm bạc đến mua lại bốn cửa hàng kia. Đây là khoản rất lớn, bất quá Cậu Trình cần, dù sao ông vốn dĩ chính là mở cửa hàng, mua rồi ông cũng có thể được chút tiện nghi, cũng thiệt.

      Có bốn cửa hàng này, Thường Hiên lại giống như cá lần nữa trở về với nước, quyết định đem cửa hàng làm quầy tổng, chuyên môn kinh doanh vải vóc. Như vậy cùng với Phúc Vận Lai tạo thành cạnh tranh xung đột, lại quay lại nghề chính. A Phúc nghe được tin tức này tự nhiên rất cao hứng, nàng cũng khỏi cảm khái cậu đối với nhà mình là rất tốt, vì thế thường xuyên đến quý phủ của cậu bái kiến làm tròn lòng hiếu thảo.

      Nay Thường Hiên nhà coi như là lần nữa trở lại quỹ đạo, hai đứa nhu thuận hiểu chuyện, đọc sách cũng là thông minh tiến tới, hợp đồng ở cửa hàng của Thường Hiên được lão chưởng quầy của cậu trợ giúp rất nhanh phát triển.

      Như vậy cũng rất nhanh đến mùa đông, A Phúc ở trong mong chờ tha thiết của Thường Hiên rốt cục cũng sinh. Khi bà đỡ ôm ra đứa trẻ được cuốn trong tã lót ra, Thường Hiên chạy nhanh từng bước tiến lên, vẻ mặt khẩn trương hỏi: "Bé trai hay bé ?"

      Đây là bà đỡ do Cậu Trình cố ý sai người mời đến, kinh nghiệm phong phú, nghe từng nhận đỡ đẻ cho trăm lẻ tám phụ nữ có thai. Bà đỡ kinh nghiệm nhiều năm, tự nhiên nhìn ra người cha này đối với vấn đề trai rất để ý, lập tức thầm kêu ổn, bất quá vẫn là vẻ mặt tươi cười : "Chúc mừng Thường gia, là vị thiên kim." xong lời này, trong lòng bà thở dài tiếng, xem ra lần này bao đỏ thiếu khoản rồi.

      Ai biết Thường Hiên vừa nghe lời này hai mắt tỏa ánh sáng, hai tay nhanh chóng cầm lấy tã lót kia: "Đến đây, để ta coi xem khuê nữ của ta."

      Bà đỡ tuy rằng kinh ngạc, nhưng vẫn nhanh chóng đưa qua. Thường Hiên thuần thục đón ở trong tay, cúi đầu vui mừng nghiên cứu khuôn mặt nhắn của con , nhìn nó nửa ngày rồi lộ ra mấy cái răng trắng* cười: "Quả nhiên là con ngoan của ta, nhìn so với hai tiểu tử kia khi mới ra sinh nhìn rất thuận mắt."

      Niệm Nhi vừa vặn cũng ở bên, nghe vậy mất hứng kéo kéo vạt áo Thường Hiên: "Cha ——" đừng người ta như vậy mà.

      Tiểu Đoàn Tử hưng phấn mà kéo kéo: "Cha, con cũng muốn nhìn muội muội!"

      * nhìn nửa ngày thấy nó lộ ra mấy cái răng trắng: (cái này ta đây hiểu nha, sao vừa sinh lại có răng @@ ) -> G3m thấy cũng kỳ nên sửa lại nội dung chút cho hợp lý.

      __________________________________________________
      Tôm Thỏ thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 85: Thường quản trở về

      Cậu Trình nghe được chuyện Thường Hiên có thiên kim, tự nhiên rất là cao hứng, cố ý chạy tới tặng bộ vòng tay và khóa trường mệnh do tự ông sai người làm riêng, sau còn ở nhà mở tiệc mừng trăm ngày chiêu đãi phú thương nổi danh cùng với các vị quan to quý nhân ở kinh thành.

      Trong đó tự nhiên cũng có hầu phủ chủ nhân trước kia của Thường Hiên. Nay đại lão gia và đại phu nhân rời , chỉ có tam thiếu gia và Vượng chưởng quản Phúc Vận Lai, mà đại thiếu gia lòng ra sức học hành hỏi thế . Nghe tam thiếu phu nhân vốn luôn bất hòa, náo loạn với tam thiếu gia, nhưng nay nàng ấy sống cũng tệ, mà mẹ chồng luôn bất mãn với mình cũng rời , nên rốt cục cũng dừng lại. Nhưng tam thiếu gia tự nhiên vẫn rất bất mãn với tam thiếu phu nhân, mỗi ngày về nhà, ngẫu nhiên ở bên ngoài tầm hoa vấn liễu. Bất quá lúc này phải là mao đầu tiểu tử như lúc trước, bao giờ cầm bạc bao nuôi hoa khôi, lại càng nuôi quả phụ ở biệt viện nữa.

      Vượng phu nhân và Vượng hoàn toàn lạnh nhạt, có lần khi đường mua son phấn, từng ngẫu nhiên gặp Thường Hiên. Thường Hiên liếc mắt cái nhìn lại, chỉ thấy khuôn mặt Vượng phu nhân gầy , lờ mờ nhìn ra được hình dáng của thanh mai trúc mã ngày xưa.

      Vượng phu nhân dừng lại bước chân, hô gọi: "Thường Hiên, là huynh."

      Thường Hiên gật đầu nở nụ cười: "Muội bây giờ có tốt hơn ?"

      Vật đổi sao dời, trải qua nhiều mưa gió như vậy, bọn họ đều có gia đình riêng, ngờ tới đường ngẫu nhiên gặp còn có thể cười chào hỏi nhau.

      Vượng phu nhân gượng nở nụ cười, gật đầu : "Mỗi ngày bất quá là qua loa mà sống thôi."

      Thường Hiên lại nở nụ cười, lời này cũng biết nên trả lời thế nào. Chuyện của Vượng, tự nhiên cũng có nghe thấy, nhưng có số việc phải có thể hỏi. Trong khoảng thời gian ngắn, bỗng nhiên nhớ tới chuyện lần trước bọn họ chuyện, kết quả sau đó Vượng phu nhân sinh non.

      Vượng phu nhân thấy Thường Hiên lời nào, nên dứt khoát hỏi: "Ta nghe mấy ngày nay Vượng và huynh về phần hợp đồng có bất hòa?"

      Thường Hiên ngờ tới nàng hỏi cái này, lắc đầu : "Đâu có."

      nay Vượng may quần áo, Thường Hiên làm vải vóc, vốn trong Phúc Vận Lai có lão chưởng quầy muốn tiếp tục mua vải của Thường Hiên, nhưng Vượng lại đồng ý, cự tuyệt mua vải ở cửa hàng của Thường Hiên. Vì thế trong kinh khỏi có chút đồn đãi, bọn họ bất hòa, ngờ tới lời này ngay cả Vượng phu nhân cũng nghe .

      Vượng phu nhân thở dài, : " giờ tính tình thay đổi rất nhiều, luôn cảm thấy ta đối với tốt, ở nhà ngang ngược phát hỏa, ngờ ở bên ngoài thế nhưng lại đối phó với huynh như vậy, chuyện này đều là ta phải."

      Thường Hiên nghe vậy sửng sốt, lập tức cười : "Muội đừng vậy, chuyện này có quan hệ gì với muội đâu."

      Vượng phu nhân cúi đầu lặng im , có quan hệ gì với muội đâu, Thường Hiên trong lòng sợ là so với bất kì ai đều ràng hơn, nhưng ra những lời này, hiển nhiên chính là cố ý giả ngu.

      Hai người trầm mặc nửa ngày, rốt cục Thường Hiên : "Thời giờ còn sớm, muội cũng nên sớm về nhà ."

      Vượng phu nhân đỏ mắt, giương mắt nhìn Thường Hiên, bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Thường Hiên, nay ta muốn hỏi huynh vấn đề, huynh cho ta biết được ?"

      Thường Hiên vốn dĩ tính muốn nhấc chân chạy lấy người, nghe thế, do dự rốt cục vẫn dừng lại, "Muội hỏi ."

      Vượng phu nhân cắn chặt răng, rốt cục hỏi ra lời vẫn muốn hỏi, nhưng ban đầu bỏ được thể diện đến hỏi, sau lại còn tư cách hỏi vấn đề đó.

      "Huynh lúc trước, chẳng lẽ nghĩ tới chuyện cưới muội sao?"

      Thường Hiên lúc nghe được vấn đề này, trong mắt chút gợn sóng, sớm liệu đến, phải sao?

      Vượng phu nhân thấy đáp, tiếp tục hỏi: "Nếu phải nàng ấy bỗng nhiên xuất , có phải huynh cưới ta hay ?"

      Thường Hiên suy nghĩ lâu, rốt cục ngẩng đầu nghiêm túc nhìn về phía Vượng phu nhân. Khi nàng vẫn là tiểu nha hoàn, vẫn là gã sai vặt, bọn họ từng cùng nhau chơi đùa, nàng từng làm nũng với mình, cũng từng lén lút đem thứ tốt để lại cho mình ăn.

      nghiêm túc nhìn Vượng phu nhân nay, khuôn mặt gầy của nàng tràn ngập ủ rũ, nhớ lại luôn thích đùa giỡn. Khi đó hiền lành, mỗi khi đó mất hứng, đều nghĩ rằng mình làm sai chuyện gì, vội ngốc hồ hồ dỗ.

      Trong mắt Vượng phu nhân ươn ướt, nàng cố gắng ép hỏi: "Vì sao huynh trả lời muội?"

      Nàng từng oán giận, căm thù, nàng cũng biết mình làm chuyện quả bỉ ổi, nhưng nàng thể hiểu được, vì sao người mà mình sớm xem trọng cứ như vậy bị A Phúc biết từ đâu đến cướp ? Nếu phải A Phúc, Thường Hiên hẳn lấy mình, là chính mình!

      Nay nàng nhận mệnh, nàng vẫn cam lòng, nàng chỉ muốn hỏi câu, nếu đời có A Phúc, người đàn ông kia có phải lấy mình hay ?

      Thường Hiên nhàng mà hỏi: "Vấn đề này có quan trọng ? Tất cả đều là chuyện quá khứ."

      Vượng phu nhân nghiêm túc gật gật đầu, cười khổ tiếng: "Cái này với muội mà , rất quan trọng."

      Thường Hiên nhìn Vượng phu nhân trong mắt đầy chấp nhất, rốt cục thở dài, thản nhiên : "Lúc đó ta còn trẻ, đối với hôn có ý gì. Bất quá nếu có A Phúc, ta và muội, hẳn là thuận theo tự nhiên ."

      Vượng phu nhân nghe xong, cúi đầu ngây người nửa ngày, rốt cục dùng giọng điệu cảm tình nhàng mà : "Muội hiểu rồi."

      xong, nàng quay đầu rời .

      Kỳ Thường Hiên đúng, tất cả đều là chuyện quá khứ, sở dĩ nàng muốn đáp án, chẳng qua là vì chuyện này làm khó nàng nhiều năm, thậm chí ảnh hưởng đến tận cuối đời nàng.

      *******************

      Thường Hiên nghĩ giờ cha cũng biết tung tích, bên người có trưởng bối, lại thấy Cậu Trình đối con là vô cùng sủng ái, nên muốn để Cậu Trình đặt tên. Cậu Trình lại có chút thụ sủng nhược kinh, về nhà cầm giấy viết ra biết bao nhiêu cái tên, thắp nến suy nghĩ cả đêm. Con trai Trạng Nguyên kia của ông nhìn mà buồn cười, hỏi có cần giúp đỡ , lại bị Cậu Trình chửi bới đuổi ra ngoài.

      Kỳ chuyện đặt tên này cũng cần vội, Thường Hiên mỗi ngày đều vây quanh con của mình, mở miệng luôn gọi con con , A Phúc luôn cảm thấy, phỏng chừng con của mình tên là ‘Con ’.

      Về phần chủ nhân trong phủ, nay Thường Hiên và bọn họ liên hệ nhiều lắm, chủ yếu là Cậu Trình thích. Ông nhắc tới nơi từng là hầu phủ kia đều căm tức, cho Thường Hiên và bọn họ tiếp xúc nhiều, mà nay trong phủ chỉ còn lại có hai vị thiếu gia, lại do Vượng tổng quản tất cả, mấy người này Thường Hiên cũng đều thích lắm, mọi người cũng dần dần trở nên xa lạ.

      Lại ngày kia, Phu nhân Lục Các bỗng nhiên tìm đến, ít việc nhà với A Phúc rồi cũng . A Phúc nhìn ra nàng ấy có việc muốn , nên để cho Tế Vân lui xuống.

      Phu nhân Lục Các thấy có người ngoài ở đây, thế này mới bắt đầu kể khổ. ra Lục Các năm đó so với Vượng cũng là tuổi chênh lệch nhiều lắm, nay Vượng bỗng nhiên trở thành đại quản gia, làm chưởng quản Phúc Vận Lai, Lục Các đến nay vẫn có gì làm, ở trong phủ chịu áp chế. Phu nhân Lục Các có ý là, có thể xin chủ nhân cho phép bọn họ rút tển khỏi hộ tịch hay .

      Ban đầu A Phúc còn chưa nàng ấy muốn xin thoát khỏi nô dịch vì sao phải tìm đến mình, sau bỗng nhiên hiểu được. Sau khi rút tên, nhà già trẻ an trí như thế nào đều là vấn đề, Lục Các đoán chừng là muốn làm thuộc hạ của Thường Hiên kiếm chút việc làm.

      A Phúc nghĩ ở giữa rốt cuộc cũng từng là chủ nhân, nếu làm loạn khiến mọi người thoải mái sợ là đắc tội người trong phủ, nên : "Kỳ bên Thường Hiên cũng cần người, nếu Lục Các có thể đến giúp đỡ hẳn là thể tốt hơn, nhưng việc này nếu để cho bên phủ biết, e sợ đối phương nghĩ này nọ."

      Ai ngờ Phu nhân Lục Các liên tục xua tay: "Thôi, bọn họ có năng lực suy nghĩ gì chứ, giờ Lục Các ở trong phủ cũng có chuyện gì làm, bọn họ còn ước gì chúng ta rời để đỡ phải nuôi đám người này nữa."

      Sau đến buổi tối, A Phúc và Thường Hiên thương lượng lại, Thường Hiên cũng quả thiếu người, chỉ để xem trong phủ an bài cả nhà Lục Các như thế nào.

      Qua khoảng thời gian, Lục Các quả nhiên thuận lợi rút tên khỏi hộ tích thoát kiếp nô, nhà già trẻ đến tìm nơi nương tựa, Thường Hiên lập tức đem tiểu viện lúc trước từng ở cho bọn họ sống, lại an bài bọn họ đến cửa hàng làm việc.

      Phu nhân Lục Các và A Phúc sống rất hợp, về sau ba năm ngày lại đến tìm A Phúc chuyện, cũng làm cho A Phúc có bạn. hôm Phu nhân Lục Các chuyện riêng, đột nhiên hỏi A Phúc chuyện của Tế Vân. A Phúc kỳ nay cũng buồn sầu, vốn dĩ từ lâu muốn tìm người thích hợp cho Tế Vân, nhưng sau đó hầu phủ lại xảy ra chuyện như vậy, nên vẫn trì hoãn. Lúc này Tế Vân tuổi càng ngày càng lớn, mắt thấy sắp qua năm mới, qua năm lại thêm tuổi, nhưng Tế Vân vẫn có người để phó thác.

      Phu nhân Lục Các nghe thế cũng nhíu mày, muội xem nha hoàn kia càng lớn càng thanh tú, tỷ thấy nàng ấy mặt mày luôn có vài phần lẳng lơ, mà muội nay vừa mới sinh con , mọi chuyện trong phòng cũng tiện, trăm ngàn lần đừng để xảy ra chuyện gì, nếu đến lúc đó muội muốn khóc cũng kịp.

      A Phúc vừa nghe lời này cũng hơi giật mình, nghĩ chắc đến mức đó đâu, ai ngờ Phu nhân Lục Các thẳng: "Muội xem Vượng kia, nay có chút địa vị, trong phòng có thêm vài người, ta nghe Vượng giờ cũng thân cận với nương tử nhà đâu. Thường Hiên mặc dù tốt, nhưng phàm là chuyện gì ta cũng nên đề phòng chút."

      A Phúc nghe thấy liên tục gật đầu, kỳ chuyện này, nhưng ở tuổi của Tế Vân quả cũng nên gả ra ngoài. A Phúc làm là làm, quá nửa tháng, tìm cho Tế Vân chưởng quầy trong cửa hàng tuổi còn trẻ, dáng vẻ tệ, làm việc cũng ổn thỏa. Tế Vân nghe thế, khóc lớn hồi, mình muốn gả .

      A Phúc nghe lời nàng ấy , nhất thời hiểu được, ra nàng ấy quả có tâm muốn vào phòng Thường Hiên. Hiểu được chuyện này, tim A Phúc cũng lạnh vài phần, buổi tối ngủ mới thử với Thường Hiên, muốn gả Tế Vân ra ngoài. Thường Hiên cũng là người vô tâm, trực tiếp kéo A Phúc qua dụi dụi, trong miệng hàm hồ : "Gả gả, chuyện này có phải chuyện lớn gì mà phải bàn bạc với ta!"

      A Phúc nghe như thế, bấy giờ mới yên lòng, nghĩ sau này mua nhiều đồ cưới hơn cho Tế Vân.

      Kế tiếp chính là thời khắc cuối năm, A Phúc và Thường Hiên càng ngóng trông tin tức của Thường quản , mà Cậu Trình cũng chú ý giúp đỡ hỏi thăm tin tức. Sau rốt cục Hồ Nhất Giang cũng hồi , là tìm được Thường quản rồi, nay về kinh, sang năm hẳn là có thể về đến.

      A Phúc và Thường Hiên nghe xong tự nhiên là mừng rỡ, bất quá mừng rỡ qua , Thường Hiên bắt đầu cân nhắc tin Hồ Nhất Giang đưa tới.

      Chỉ thấy ngoại trừ ít chuyện Thường quản sắp trở về, còn nhắc tới kế tiếp nhà các ngươi có chuyện vui lớn, đến lúc đó ta trở về nhất định tận lực uống rượu mừng. Giọng điệu trong thư kia là hưng phấn trước nay chưa từng có.

      Thường Hiên hiểu nguyên do, rốt cuộc là chuyện vui lớn gì, nếu là chuyện mình có con , Hồ Nhất Giang phải sớm biết rồi sao?

      _________________________________________________

      CHƯƠNG 86: Thường quản trở về

      CHƯƠNG 86: Thường quản trở về

      Đối với tin tức của Hồ Nhất Giang, Thường Hiên nhất thời đoán ra, bất quá cha bình an trở về là chuyện tốt rồi, đem chuyện này cho Cậu Trình biết. Cậu Trình vừa nghe Cha Thường sắp về đến, sắc mặt nhất thời khó coi, mày cũng nhăn chặt lại, ghét bỏ : " về làm cái gì?"

      Thường Hiên cúi đầu , vấn đề này có cách nào trả lời, nếu đó là cha của mình sao có thể trở về, liệu có phải cậu trực tiếp cước đá mình hay ? Cái này thực có thể, bởi vì từng chính mắt thấy Cậu Trình giận dữ nhấc chân đá biểu đệ Trạng Nguyên, hơn nữa đá thẳng vào mông. Biểu đệ Trạng Nguyên đáng thương học võ nghệ đầy mình nhưng dám phản kháng lại, sau khi bị đá ngã xuống đất chuyện đầu tiên ta làm phải là đứng lên mà vội vàng hỏi chân Cậu Trình có đau hay . ( trạng nguyên này hiếu thảo ghê ^^ )

      Cậu Trình đối với người cha họ Thường kia hiển nhiên là cực kỳ hài lòng: "Khi cháu và cháu dâu ta bị khi dễ, chạy đâu ? Nay tất cả yên ổn, ngay cả cháu cũng sinh, lại trở về?" Cậu Trình chọn mi, vẻ mặt khinh thường.

      thực tế từ lần đầu tiên ông nhìn thấy cha Thường, ông chấp nhận người này bởi vì muội muội mình, phải biết muội muội là người thế nào, người như thế này mà cũng đòi xứng?

      Thường Hiên vừa nghe biết khúc mắc này quá sâu, chỉ đành phải cha nhớ mẹ như thế nào, mấy năm nay vừa được tự do lập tức đến Giang Nam tìm kiếm mộ mẹ, ai biết tìm suốt mấy năm cũng có tung tích, nay bất đắc dĩ mới phải trở về.

      Cậu Trình cũng phải lần đầu tiên nghe chuyện này, lúc này ông nghe thấy còn phản ứng lại, hừ lạnh tiếng, kiêu ngạo mà : "Ta mai danh tích đổi họ từ lâu, sao có thể dễ dàng tìm được chứ!"

      Cậu Trình đắc ý trong chốc lát, lại đem cha Thường phỉ nhổ phen, cuối cùng cũng thuận khí ít, rốt cuộc khoát tay : "Con về trước , chờ cha con trở về, để đến gặp ta."

      Thường Hiên nghe thế thiếu chút nữa bị sặc, nghĩ người cậu này cũng khó lường, bất quá lại nghĩ, y theo cá tính của cha, ở trước mặt người cậu này, hẳn là người kém khí thế, bằng năm đó cũng đến mức mặc cho ông ấy đem quan tài mẹ chuyển đến phía nam mới khiến cho trong mười mấy năm sau đó muốn bái tế chút cũng có cơ hội.

      Thường Hiên ở trong lòng thay cha thở dài hơi, cáo biệt cậu về nhà.

      Qua năm mới, vợ chồng Thường Hiên trông mong mòn mỏi, cuối cùng cũng chờ được đến lúc cha Thường trở về, vì thế sáng sớm ra cửa thành đón. Bọn họ hai người mang theo con , còn có tôi tớ nha hoàn theo, trận hình này cũng . Nhóm người này đứng ở cửa thành từ giữa trưa đợi cho đến trời tối, cuối cùng cũng nhìn thấy xa xa có chiếc xe ngựa cũ đến, người cầm lái ngồi phía trước là bóng người quen thuộc, đúng là cha Thường mấy năm gặp!

      Thường Hiên thấy cha, vội thúc giục Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi gọi ông nội, đồng thời chính mình cũng vội lên vài bước nghênh đón.

      Cha Thường nhìn thấy con dâu dẫn theo hai đứa cháu ra nghênh đón, khuôn mặt vốn có biểu tình gì nay cũng toát ra thần sắc kích động, lập tức nhanh chóng xuống xe. Thường Hiên và A Phúc tiến lên chào, Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi tiếng gọi ông nội vui vẻ, cha Thường nhìn hai cháu nội đều lớn như vậy, mừng đến cười toe tóet.

      Sau A Phúc lại ôm con trong lòng tiến lên: "Đây là con vừa mới mấy tháng, còn chưa đặt tên tự."

      Cha Thường hai mắt đều sáng lên, tiến lên cầm lấy ôm lấy, vừa khéo bé trong tã lót kia giống như cảm giác được người trước mắt là thân nhân của mình, cũng hướng về cha Thường nhếch miệng cười, chọc cha Thường cũng nhịn được cười rộ lên.

      Bên này nhà đoàn tụ, bên kia rèm che chiếc xe ngựa cha Thường vừa bị vén lên, nương khuôn mặt đôn hậu, ăn mặc giản dị ngạc nhiên nhìn mọi người.

      Thường Hiên vừa vặn nhìn thấy nương này, lập tức cũng nghĩ nhiều, vội mở miệng hỏi: "Cha, đây là?"

      nương chớp đôi mắt to đen nhánh nhìn Thường Hiên, mặt đỏ hồng lên, ngượng ngùng trốn vào trong xe ngựa.

      Thường Hiên nhớ tới thư mà Hồ Nhất Giang đưa tới, hơi nhíu mi, quay đầu nhìn về phía cha già, khó hiểu hỏi: "Cha, người ấy là ai?"

      A Phúc lúc này cũng thấy được nương kia, nàng cũng đem ánh mắt nghi hoặc hướng về phía cha chồng.

      Hai người ngồi chung chiếc xe ngựa... Hồ Nhất Giang dùng giọng điệu hưng phấn nhà mình có tin vui...

      loại cảm giác quái dị từ trong lòng A Phúc dâng lên, nàng nhịn được mở to hai mắt nhìn nhìn rèm che trước xe ngựa buông xuống... thể nào đâu!

      Lúc này cha Thường, bế cháu nội nhu thuận của mình, cúi đầu trầm mặc trong chốc lát, rốt cục giống như xấu hổ ‘Khụ’ tiếng, thấp giọng : "Về nhà rồi sau."

      A Phúc và Thường Hiên hai mặt nhìn nhau, cuối cùng chỉ có thể mời cha Thường lên xe ngựa, bất quá cha Thường vẫn lên chiếc xe ngựa kia trở về.

      Nhìn thấy cha Thường còn có nương ở trong xe ngựa, A Phúc và Thường Hiên trong lòng lại nổi lên nghi hoặc, nam nữ khác biệt, cùng ngồi chiếc, chuyện này đúng như bọn họ đoán sao?

      đường trở về, A Phúc ôm đứa cúi đầu suy nghĩ, nàng vẫn cho rằng bản thân coi như cũng hiểu cha chồng nhà mình, biết cha chồng kia đối với mẹ chồng mất rất nặng tình, tuyệt đối cưới người khác. Nếu muốn cưới, sợ là sớm đem Nhạc phu nhân nghênh vào cửa rồi.

      Nay, cha chồng trở về, thế nhưng còn mang về nương, chuyện này là sao? Xem nương kia tuy rằng đôn hậu đơn thuần, nhưng luận về tuổi tác hẳn là so với Thường Hiên lớn hơn mấy tuổi ( lúc này Thường Hiên hai mươi tư tuổi ), nếu cha chồng nhận làm con , chênh lệch tuổi tác cũng có chút hơi ít.

      A Phúc nâng mi nhìn Thường Hiên, chỉ thấy Thường Hiên cũng cúi đầu nhíu mày trầm tư, nàng muốn chuyện, bất quá miệng há ra lại nghẹn lại. Thân làm con dâu lại ở đây cùng Thường Hiên thảo luận vấn đề cha chồng muốn tái giá, hẳn là có chút là lạ, huống chi có lẽ căn bản phải như vậy.

      Mà Thường Hiên trong lòng ngoại trừ nghi hoặc, còn thêm càng nhiều lo lắng. Phải biết rằng Cậu Trình đối với cha rất bất mãn, nếu để ông ấy biết cha lại mang về nương, sợ là biết tức giận đến cỡ nào, phỏng chừng trực tiếp cầm roi thay người mẹ mất giáo huấn cha cũng nên?

      lúc này ở trong lòng ngàn cầu vạn nguyện, chỉ hy vọng mình nghĩ nhiều, người phụ nữ kia và cha căn bản có quan hệ như vậy.

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Ngựa đường đinh vang, tâm mọi người theo tiếng chuông thanh thúy mà bất ổn, cuối cùng tiếng đinh cũng ngừng, xe ngựa cũng ngừng lại, bọn họ về nhà, nên xuống xe.

      Sau khi xuống xe, A Phúc tận mắt nhìn thấy nương kia theo sát bên cạnh cha chồng xuống xe, thấy nương này tuổi cũng , nhưng hiển nhiên chưa trải chuyện đời, đôi mắt to đen nhánh chứa ba phần khiếp sợ ba phần ngạc nhiên đánh giá mọi người.

      Sau khi vào nhà, Cha Thường nhìn nhìn nương phía sau, bất động thanh sắc phân phó A Phúc: "Để nàng ấy ở hậu viện trước ."

      A Phúc vội gật đầu đồng ý, phân phó vú già dẫn nương này rửa mặt nghỉ tạm.

      nương này nhìn vú già xa lạ, hiển nhiên có vài phần sợ người lạ, tiến đến bên cạnh Cha Thường giọng : "Ta thể tiếp tục theo ông sao?"

      Cha Thường nghiêm mặt lắc lắc đầu: " được."

      Trong mắt vị nương kia có chút ủy khuất, bất quá nàng ấy vẫn gật gật đầu: "Được."

      Cha Thường khả năng cũng cảm thấy mình vừa rồi có chút lạnh lùng, nên tỏ biểu tình gì bổ sung câu: "Ta rồi, sau khi trở về mọi việc nàng phải nghe lời."

      nương vội dùng sức gật đầu: "Ta biết rồi, ta nghe lời."

      Cha Thường thấy nàng ấy như vậy, giọng điệu cũng ôn hòa ít: " có gì đâu, nàng theo nàng ấy rửa mặt trước ."

      nương cáo biệt cha Thường, nhu thuận theo vú già xuống.

      Mà lúc này Thường Hiên và A Phúc hai mắt đều chớp ... Nếu bọn họ nhớ lầm, lúc trước khi đối đãi với Nhạc phu nhân, cha cũng chưa từng ôn hòa như vậy!

      Cha Thường quay đầu lại, nhìn thấy con trai và con dâu nhìn chằm chằm vào mình, mặt có chút được tự nhiên, khụ tiếng rồi : "Vào nhà ."

      Vào nhà ... A Phúc ở trong lòng cũng hiểu những lời này, ý chính là vị nương này thân phận quả là có liên hệ với cha chồng, cho nên muốn vào phòng tỉ mỉ, chậm rãi sao?

      Lúc này Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi cũng xuống xe ngựa, bọn chúng chạy tới gọi ông nội, cha Thường nhìn hai đứa cháu, khôi phục vẻ bình thường, ôn hòa từ ái với bọn chúng mấy câu, sau đó nắm tay bọn chúng vào hậu viện.

      Thấy tình cảnh như vậy, Thường Hiên và A Phúc ngây người cũng chạy nhanh đuổi theo.

      Cha Thường trước tiên xuống rửa mặt phen, thay bộ quần áo sạch , thế này mới để cho vợ chồng hai người đến. Lúc này A Phúc dỗ con ngủ, hai con trai cũng được bà vú đưa nghỉ ngơi, vì thế trong phòng chỉ có vợ chồng hai người và cha Thường.

      Cha Thường nâng ly trà lên nhấp ngụm, lại dùng ánh mắt bình tĩnh đảo qua con trai và con dâu mình, lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Vị nương này gọi là Trầm Ngư, là con ngư dân ở vùng Giang Nam."

      Thường Hiên gật đầu, chờ cha tiếp tục .

      A Phúc cũng gật đầu, Trầm Ngư, tên rất hay... Trầm ngư lạc nhạn...

      Cha Thường uống ngụm trà , tiếp tục nhanh chậm : "Nàng ấy từ sớm mất mẹ, theo cha ở thuyền đánh cá mà sống. Trước kia từng định việc hôn nhân, sau vị hôn phu kia bởi vì chọc phải tai họa nên cả nhà rời , từ đó cũng trở về."

      Thường Hiên nuốt ngụm nước miếng.

      A Phúc cắn cắn môi.

      Cha Thường tiếp tục: "Lúc ấy cha ở sông xảy ra chuyện, được cha nàng ấy cứu giúp, sau đó nàng ấy và cha lại chăm sóc cha rất nhiều ngày, thế mới cứu sống được cha."

      ra là ân cứu mạng?

      Thường Hiên vội vàng mở miệng tỏ thái độ: "Cha, người ta cứu cha, đó là có đại ân với Thường gia!"

      A Phúc dùng sức gật đầu: "Thường Hiên đúng, chúng ta nhất định phải báo đáp người ta!"

      Cha Thường buông ly trà, nâng mắt nhìn qua con trai và con dâu, sau đó khẽ thở dài: "Bất quá sau đó cha nàng ấy bị bệnh nặng, trước khi chết phó thác nàng ấy cho cha."

      Thường Hiên và A Phúc trong lòng trầm xuống, bọn họ nhìn nhau, lại cùng nhau tỏ thái độ: "Cha, nếu Trầm Ngư nương là ân nhân cứu mạng của cha, chúng ta đương nhiên phải chiếu cố nàng ấy cả đời."

      Cha Thường nhìn hai người, rốt cục vào trọng điểm: "Cha nàng ấy trước khi chết có mong muốn chính là hy vọng ta có thể lấy nàng ấy, chăm sóc nàng ấy cả đời."

      Đầu A Phúc lập tức mơ màng, cha chồng muốn tái giá? Nhưng lại là nương cũng hơn mình mấy tuổi?

      Nàng nhớ lại nương vừa e lệ vừa tò mò kia, nghĩ chẳng lẽ sau này mình phải gọi vị nương kia tiếng mẹ chồng?

      Mà lúc này Thường Hiên bỗng dưng đứng lên, lớn tiếng : "Cha, chuyện này trăm ngàn lần được!"

      Cha Thường cúi đầu nhìn ly trà trong tay, thản nhiên hỏi: "Vì sao được?"

      Thường Hiên nóng nảy, lập tức thẳng: "Cậu đến kinh thành, ông ấy còn chờ cha gặp ông ấy! Nếu cha trực tiếp tìm cho con mẹ kế, ông ấy e là đem người đuổi ra ngoài!"

      Cha Thường vừa nghe con trai , vốn dĩ mặt có biểu tình gì cũng lộ ra khiếp sợ và kích động chưa bao giờ có, ông nhìn chằm chằm Thường Hiên, từng chữ từng chữ hỏi: "Con cái gì, cậu con đến đây?"
      Tôm Thỏ thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 87, Cậu Trình gặp Cha Thường

      Cha Thường là người bước qua tuổi tứ tuần, người sống đến từng tuổi này, cơ bản có thể còn chuyện gì có thể đánh ngã ông, người luôn luôn trấn định bình tĩnh, đặc biệt là sau khi trải qua cơn bệnh nặng gần như muốn lấy mạng của ông.

      Bất quá đối với Cha Thường mà , chỉ có việc được cho là tâm bệnh của ông, cũng là tiếc nuối sâu nhất trong đáy lòng.

      Tiếc nuối kia dĩ nhiên chính là mẹ của Thường Hiên.

      Mẹ Thường Hiên mất sớm, ngay cả mộ ông cũng nhìn thấy, ngay cả linh vị cũng có. Ngoại trừ đứa con trai, cha Thường tìm thấy bất kì dấu vết nào chứng tỏ mẹ Thường Hiên từng tồn tại.

      Nhiều năm như vậy, Cha Thường hy vọng lớn nhất chính là nhìn thấy vợ của mình, tìm được mộ của nương tử, thắp cho bà mấy nén hương, kể lại cho bà nghe chuyện những năm gần đây của mình, cùng những chuyện mình nuôi dưỡng con trai, cho bà biết có con dâu có cháu nội, để bà ở trời cũng an tâm.

      Chỉ tiếc, Cha Thường tìm khắp Giang Nam, cũng tìm được người vợ mới chỉ gặp mặt lần kia. Nản lòng tuyệt vọng, ông bất đắc dĩ thuyền về hướng bắc lại đặt chân bước vào Quỷ Môn quan. Trong khắc đó, lúc ở trong tối tăm ẩm ướt, ông thậm chí nghĩ đến dứt khoát buông tha tất cả, dù sao nay con trai cũng trưởng thành cũng cần dựa vào mình, đây cũng là lúc ông có thể gặp mẹ Thường Hiên.

      Lúc ông gần như đánh mất ý niệm sống, lại gặp cha con Trầm Ngư. Bọn họ dùng cá bắt được đổi chén thuốc cho ông, lại lấy chỗ gạo vẫn luyến tiếc ăn nấu cháo cho ông ăn.

      Khi thần trí ông hơi khôi phục, bọn họ lại mang theo ông lênh đênh sông. Sau đó cha Trầm Ngư qua đời, ông chiếu cố, nhìn ông ấy rời , nghe ủy thác trước khi lâm chung.

      Nay, ông tâm tàn ý lạnh, về tới kinh thành, tiếp tục sống qua ngày tháng còn lại. Nhưng ông thế nào cũng ngờ tới, tìm khắp thiên hạ cũng gặp người, ngờ người đó lại ở kinh thành chờ mình.

      Cha Thường từ trong kích động tỉnh táo lại, rất nhanh phân phó con trai: "Ông ấy ở đâu, mau đưa ta gặp ông ấy!"

      Thường Hiên gật đầu: "Vâng, chừng nào chúng ta ?"

      Cha Thường hiển nhiên có chút khẩn cấp: "Bây giờ, bây giờ ngay."

      A Phúc ở bên yên lặng nhìn cha chồng, nghĩ rằng y theo tính tình của Cậu Trình, biết khi ông ấy nhìn thấy cha chồng hành hạ ông như thế nào?

      Ánh mắt nàng cẩn thận nhìn về phía phòng khách, nơi vị Trầm Ngư nương kia ở, việc này sợ là càng khó khăn?

      === ====== ====== ======

      Thường Hiên rất nhanh dẫn cha cùng nhau cưỡi ngựa đến quý phủ của cậu, dọc đường vừa vừa chuyện mình và cậu tình cờ gặp lại nhau, bên trong tự nhiên nhắc tới chuyện hầu phủ bị xét nhà bắt giam, biểu đệ chính là đương triều Trạng Nguyên.

      Cha Thường lên phương bắc, hiển nhiên cũng nghe chuyện hầu phủ gặp phải, bất quá nay lòng ông tràn đầy chuyện ca ca ruột của nương tử, căn bản rảnh suy nghĩ mấy cái đó, nhưng đối với hành động của Thường Hiên cũng tỏ vẻ đồng ý: "Con làm rất đúng, Phúc Vận Lai vốn phải của Thường gia, dĩ nhiên nên trả lại."

      Cha Thường xong, lại nhớ tới vị người vợ kia, lại hỏi con trai: "Tính tình ông ấy thế nào?"

      Thường Hiên thấy cha hỏi cái này, khỏi cười khổ tiếng, cũng đem chuyện lần đầu tiên gặp mặt hai người thiếu chút nữa ầm ỹ cho cha nghe. Cha Thường nghe xong, mày lập tức nhăn lại vài phần: "Nhiều năm gặp, xem ra tính tình ông ấy vẫn như vậy."

      Thường Hiên tràn đầy đồng cảm, tốt bụng nhắc nhở Cha Thường: "Cha, cậu tuy rằng đối với cha nhìn thuận mắt, nhưng vẫn nghĩ đến mẹ nên so đo với con. Nhưng còn cha, cậu ấy thực thích, bình thường nhắc tới cha, hoặc là lắc đầu nhíu mày vẻ mặt chán ghét, hoặc là chửi ầm lên vỗ bàn đập bình hoa."

      Những lời cậu về cha, Thường Hiên đều nghe lọt, huống chi chính cha nghe được? Thường Hiên thể tưởng tượng cha và cậu gặp mặt thành loại tình cảnh nào.

      Cha Thường bất đắc dĩ nở nụ cười: "Nhiều năm như vậy, nếu ông ấy vẫn bất bình trong lòng, vậy cứ việc phát hỏa . Bất kể thế nào, ông ấy vẫn là người thân duy nhất đời của mẹ con."

      Thường Hiên nghe cha , biết trong lòng ông ôm ý định chuẩn bị mặc cho cậu đánh chửi. lại nhíu mi, ở trong lòng thở dài, chỉ hy vọng hôm nay cậu tâm tình tốt, quá mức vũ nhục cha, bằng thể đứng nhìn.

      Bước vào đại môn, người gác cổng cần thông báo chỉ biết đây là cháu trai bên ngoại thân ái của lão gia nhà mình đến, vội bày vẻ mặt tươi cười mời vào. vào chính sảnh, sớm có người hầu bẩm báo cho Cậu Trình, Cậu Trình vừa mới dùng xong cơm chiều thưởng thức rượu của con trai được hoàng thượng ban cho.

      Lúc này ông thấy Thường Hiên cùng người đàn ông trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi, nên thuận miệng hỏi: "Ai vậy, sao con lại dẫn theo người ngoài tới gặp cậu?"

      Ông lời này cũng chỉ là thuận miệng thôi, xong lại nâng ly rượu lên muốn tiếp tục uống, ai ngờ vừa uống ngụm, chợt thấy có chút đúng, vội ngẩng đầu lên, đem người đàn ông trung niên này tinh tế đánh giá.

      Ông đầu tiên là nhìn thẳng, sau cau mày nhìn nhìn nửa ngày rốt cục phát ra sao cháu bên ngoại và người kia dáng vẻ có vài phần giống nhau? Hơn nữa người này còn dùng ánh mắt kích động nhìn mình... Giống như từng quen biết!

      Cậu Trình trong lòng chợt động, ninh mi nhìn về phía cháu bên ngoại để chứng thực: "Vị này là?"

      Thường Hiên còn chưa kịp , Cha Thường tiến lên cung kính cúi đầu: "Đại ca, mười mấy năm gặp, huynh có khỏe ?"

      Cậu Trình trong lòng nhất thời hiểu được, hừ lạnh tiếng, bĩu môi : "Ai là đại ca ngươi? Chắc phải ngươi nhìn trúng con ta làm Trạng Nguyên nên đến nhận bà con chứ?"

      Thường Hiên thấy cậu làm khó cha, vội bước lên phía trước hoà giải: "Cậu, đây là cha con, hôm nay ông ấy mới hồi kinh, vừa nghe cậu ở đây, lập tức vội vàng đến đây chào cậu." Thường Hiên bình thường khi chuyện với cậu đều rất tùy tiện, bất quá lúc này lại dùng kính ngữ, ở bên cạnh cười nịnh.

      Cậu Trình nhíu nhíu mày, kéo dài giọng ‘À’ tiếng: " ra là cha con..." Lời này kéo dài cuối, làm cho tâm người ta cũng bị kéo cao lên theo.

      Cha Thường lại cúi đầu sâu, lời.

      Cậu Trình nhìn kỹ cha Thường trong chốc lát, rốt cục buông chén, nhấc chân bắt chéo, lấy ngón tay gõ mặt bàn, từ cao nhìn xuống hỏi: "Cháu của ta ở kinh thành gặp phiền toái, cháu dâu ta bụng lớn bị quan phủ nhốt trong Am ni cũ nát, việc này ngươi đều biết?"

      Cha Thường vốn dĩ chuẩn bị tâm lí bị đuổi ra khỏi cửa, nay vừa nghe vợ như vậy, trong lòng hiểu được ông ấy mặc dù có ý làm khó dễ, nhưng vẫn thừa nhận mình, vì thế trong lòng nhất thời thoải mái, vội bước lên phía trước cung kính : "Thường Đằng ở đường có nghe ."

      Cậu Trình nheo mắt, mũi khinh thường hừ tiếng: "Cháu của ta và phu nhân của nó gặp chuyện lớn như vậy, ngươi là cha làm được gì?" Lời còn mang bảy phần bực bội.

      Thường Hiên nghĩ chuyện đó và cha có liên can gì đâu, hơn nữa cho dù cha trở về cũng làm gì được, muốn mở miệng chuyện thay cha, ai ngờ Thường Hiên còn chưa mở miệng, Cha Thường trực tiếp nhận sai: "Đại ca đúng, tất cả đều là Thường Đằng đúng."

      Thường Hiên lời đến miệng cũng phải nuốt xuống.

      Cậu Trình hừ hừ vài tiếng, cũng nữa. Kỳ ông vốn dĩ là muốn hành hạ Thường Đằng phen, bất quá nay nghĩ đến cháu bên ngoại và cháu dâu ôn nhu, lại nghĩ đến muội muội mất từ lâu, em rể độc thân mình nuôi con cũng hề dễ dàng, trong lòng cũng có vài phần tha thứ.

      Bất quá để ông mở miệng mời người năm đó khi dễ em mình ngồi xuống, ông cũng có chút muốn, vì thế lại ho khan vài tiếng, nâng ly rượu lên thưởng thức, hoàn toàn quan tâm đến Cha Thường nữa.

      Cha Thường vẫn bảo trì bình thản, Cậu Trình ngạo mạn như thế, ông vẫn buồn bực tức giận đứng ở bên.

      Thường Hiên lần này nhịn được: "Cậu, tối nay sao cậu lại đến đây uống rượu? Chúng ta từ xa đến đây, khát chết mất, cậu mau cho nha hoàn rót trà cho chúng ta ." Làm người khách mà chủ động cầu chủ nhà dâng trà, Thường Hiên hẳn là người đầu tiên từ xưa đến nay.

      Cậu Trình mặt nhăn nhíu mày, vẫy vẫy tay ra hiệu cho nha hoàn: "Chỉ tại ngươi có mắt thôi, khách đến cũng biết dâng trà!"

      Nha hoàn này hầu hạ ở bên người Cậu Trình lâu, cũng biết tính tình của ông, lập tức hai lời cúi đầu thừa nhận sai lầm, sau đó bước nhanh pha trà.

      Cậu Trình răn dạy người hầu xong, thế này mới ngẩng đầu, nhìn Cha Thường và Thường Hiên đứng : "Ôi chao, sao các ngươi còn đứng ở đây? Mau ngồi xuống , các ngươi đứng như vậy làm gì, người biết còn tưởng rằng ta biết đãi khách!"

      Thường Hiên trong lòng quả thực hết chỗ rồi, bất quá ngẫm lại cậu vẫn luôn có tính này, cũng chỉ đành đỡ cha ngồi xuống.

      Rất nhanh nha hoàn dâng trà, Thường Hiên như đứng đống lửa, như ngồi đống than, cha Thường lại bình tĩnh như uống trà, mấy lần ông muốn mở miệng hỏi Cậu Trình về chuyện mẹ Thường Hiên, lại đều bị Cậu Trình ‘Nhiệt tình’ chiêu đãi trả trở về.

      Sau bỗng nhiên ngoài cửa truyền đến tiếng cười, sau đó chính là biểu đệ Trạng Nguyên vào, vào trong sảnh nhìn thấy Thường Hiên và cha Thường, lập tức ra vẻ kinh ngạc nhíu mày : "A, có khách đến sao?"

      Thường Hiên và Cha Thường đứng lên chào, Cậu Trình lười biếng nâng tay giới thiệu: "Đây là phu quân của con." Cậu Trình vừa hai chữ ‘phu quân’, có chút nghiến răng nghiến lợi cam lòng.

      Biểu đệ Trạng Nguyên nghe đây là dượng của mình, lập tức vẻ mặt tươi cười, tiến lên lấy lễ của vãn bối ra mắt, cha Thường cũng đáp lễ, hai bên mới lại ngồi xuống.

      Cha Thường vốn dĩ trong lòng đầy lời muốn , nhưng vẫn tìm được cơ hội, nay Trạng Nguyên đến đây, có chút tiện mở miệng, vì thế đành phải nghẹn lại. Sau đó Cậu Trình lại đại phát từ bi, phân phó con trai: "Con và biểu huynh uống vài ly rượu trước , cha và dượng con có chút lời muốn ."

      Cha đại nhân có lệnh, Trạng Nguyên đại nhân tự nhiên vội đồng ý. Cậu Trình lấy con mắt nhìn cha Thường, đứng dậy : "Theo ta qua đây."

      Thường Hiên và Trạng Nguyên nhìn theo bóng dáng hai người từ trong sảnh hướng đến thư phòng mà , cuối cùng hai người liếc mắt nhìn nhau cái.

      Biểu đệ Trạng Nguyên lộ vẻ mặt lo lắng: "Cha đệ mỗi lần nhắc tới cha huynh, đều hận thể đá ông ấy hai cái."

      Thường Hiên khóe mắt giật giật, kỳ cũng nhìn ra.

      Biểu đệ Trạng Nguyên khẽ nhíu mày: "Vậy mà cha đệ lại thừa nhận cha huynh làm em rể, cái này làm cho đệ thực giật mình."

      Thường Hiên sờ sờ cái đầu có chút đau: "Đều là chuyện thời còn trẻ qua lâu rồi, thừa nhận có thể thế nào, chuyện này phải ngay cả cháu bên ngoại như huynh cũng có rồi thôi!"

      Biểu đệ Trạng Nguyên sâu sắc đồng ý: "Huynh đúng, mất, ông ấy dù thừa nhận cũng làm gì được."

      Thường Hiên thở dài thêm lo lắng: " biết cha đệ với cha huynh cái gì." thực lo lắng cho cha, tuy rằng Cậu Trình đến mức thực làm ra chuyện nhấc chân đá người, nhưng Cậu Trình miệng mồm rất độc.

      Biểu đệ Trạng Nguyên sờ sờ cằm, bắt đầu an ủi biểu huynh: "Kỳ ... Huynh cần lo lắng."

      Thường Hiên cảm thấy ủ rũ: "Có thể lo lắng sao?"

      Biểu đệ Trạng Nguyên vỗ vỗ vai biểu huynh: "Cha huynh chính là con chuột, cha đệ chính là mèo, cha huynh nhìn thấy cha đệ chỉ có gật đầu , cho nên cha đệ bất kể có mắng thế nào, cha huynh đều có dị nghị gì. Huynh cũng nhìn ra, cha đệ là người ăn mềm ăn cứng, gặp cha huynh như vậy, ông ấy dù tức cũng có chỗ phát."

      Thường Hiên nghe biểu đệ Trạng Nguyên miệng đầy ‘Cha huynh’ ‘Cha đệ’ chút cũng cảm thấy được an ủi, càng thêm đau khổ nhíu mày : "Nhưng... Nhưng có chuyện đệ còn chưa biết!"

      Cha mang về nương... Cha nương người ta trước khi lâm chung hy vọng cha mình cưới nương kia!

      Thường Hiên chỉ hy vọng, cha trăm ngàn đừng quá thành , trăm ngàn lần đừng thẳng thắn thừa nhận chuyện này. Dù sao có cưới hay vẫn là chuyện sau này, nhưng nếu bây giờ ra, bị đánh đó là chắc chắn!

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: chương trước vừa ra khiến mọi người thực kích động.

      biết có phải hay suy nghĩ của ta và mọi người có chút khác biệt, kỳ ta vốn dĩ ý là: suy nghĩ của con người đều có thể thay đổi. Cha Thường ngay từ đầu quả là vì thể quên được mẹ Thường Hiên, cho nên muốn thủ thân. Sau đó con lớn lên cưới vợ sinh con, ông còn tiếc nuối gì, cho nên ông rốt cục có thể yên tâm mà rời tìm cậu Thường Hiên. Nhưng ông tìm lâu vẫn tìm được, sau khi tuyệt vọng lại gặp chuyện may, lúc này cha Thường cơ bản muốn sống nữa. Sau khi găp cha con Trầm Ngư, ông cũng trải qua rất nhiều đau khổ giãy dụa, là loại cảm giác đau khổ giãy giụa giữa muốn sống và muốn chết.

      Sau lại xảy ra rất nhiều chuyện, khiến ông rốt cục lựa chọn sống tiếp. Lúc này cha Thường, phải thoát thai hoán cốt, hề chấp nhất cho chuyện trước kia. chấp nhất, phải ông thương nhớ chung tình, mà hẳn là ông ý thức được người còn sống thể luôn trầm mê trong quá khứ.

      Kỳ Trầm Ngư là nương đáng thương, nàng ấy xuất thân cơ cực bần hàn, cha nàng sớm bị bệnh nặng nhưng vẫn kéo dài chữa trị, mong có thể tìm cho nàng người để phó thác cả đời ( phải , cha Thường sở dĩ lựa chọn sống sót cũng là bởi vì cha Trầm Ngư. ) lựa chọn Cha Thường, là hành động bất đắc dĩ thôi.

      Ta cũng muốn hủy diệt nhân vật mà ta cực kỳ thích, nếu mọi người cảm thấy hành vi này có chút ghê tởm, ta đây lo lắng sửa chữa chút . Bất quá ta cũng biết cha Thường lựa chọn như thế có cái gì sai, đây là sau khi ông trải qua lần tử vong và tuyệt vọng, tình nguyện thành toàn cho hy vọng của người giúp mình mà thôi.

      Lúc trước ta vẫn viết về nội tâm của Cha Thường, bao gồm chuyện này, đối với nội tâm của ông đặt bút viết cũng nhiều. Kỳ vốn định viết ngoại truyện về ông và mẹ Thường Hiên, cùng với chuyện ông đấu tranh mình.

      Gần đây viết nổi, hơn nữa phải công tác, xin phép mấy ngày, có lỗi! Chờ sau khi ta trở về gấp đôi

      Có người , ra ông trước kia chọn Nhạc phu nhân là vì ghét bỏ người ta, ra là ông muốn tìm nương trẻ tuổi. Về chuyện này, chỉ có thể , trước khác nay khác.

      _______________________________________

      CHƯƠNG 88: Ngoại truyện cha mẹ Thường Hiên sơ ngộ

      Đừng vì cái phần lảm nhảm kia của tác giả mà suy nghĩ sai về Thương quản quý!!

      CHƯƠNG 88: Ngoại truyện cha mẹ Thường Hiên sơ ngộ

      năm kia, Thường Đằng còn là thiếu niên mười bảy tuổi.

      Thường gia nhiều thế hệ nay làm gia bộc cho hầu phủ, cha Thường Đằng vì cứu lão thái gia mà mất, vì thế Thường Đằng được tiểu lão thái gia rất thích. Lão thái gia là vì cha, còn cũng là vì cảm thấy đứa bé này tuổi tuy lớn nhưng xử ổn trọng tâm tính kiên định, nên có ý muốn bồi dưỡng nhân tài, để theo đại lão gia cùng đọc sách biết chữ.

      Thường Đằng sau khi lớn lên, người cũng coi như tuấn tú, lại được gia chủ thưởng thức, tự nhiên là hề thiếu các nương tiểu nha hoàn thường thường tặng túi tiền. Thường Đằng khi đó rất thành , chưa bao giờ dám nhận những thứ đó, ai đưa đều nguyên dạng trả lại cho người ta. Điều này làm cho mấy tiểu nha hoàn mất hết mặt mũi, đám đau lòng, sau cũng tặng nữa.

      Lần đầu tiên Thường Đằng gặp mẹ của Thường Hiên, là lúc theo Tôn đại quản gia ra ngoài làm việc. Tôn đại quản gia khi đó tự nhiên còn chưa phải đại quản gia, chỉ là quản thôi. Lúc ấy trong phủ cần đám người hầu, mang theo Thường Đằng và vài người hầu nữa cùng chọn lựa.

      Phụ trách chọn người tự nhiên là Tôn đại quản gia, Thường Đằng ở bên nhìn, Tôn đại quản gia vừa chọn vừa thuận tiện dạy Thường Đằng nên chọn như thế nào, thuận tiện chỉ vào vài người làm ví dụ. Thường Đằng ban đầu chú ý nghe, sau đó ánh mắt của bị nương sáng sủa ở góc hấp dẫn.

      nương kia cúi đầu lặng yên, mái tóc đen mượt che khuất hơn nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra cái cằm nhắn, làn da trắng bóc mềm mại. người nàng khoác bộ áo vải thô có vài mảnh vá đôi vai gầy, những ngón tay mảnh khảnh nắm chặt thành quyền đặt ở bên người.

      Tôn đại quản gia thấy Thường Đằng thất thần, vỗ vỗ bờ vai của : "Nghiêm túc nghe chút, lần sau để tự ngươi làm."

      Thường Đằng vội thu hồi ánh mắt, liên tục gật đầu: "Ta biết."

      Tôn quản gật đầu: "Vậy ngươi vừa mới nghe được những gì, người như thế nào chúng ta nhận?"

      Thường Đằng nhất thời đỏ mặt, vừa rồi tò mò nhìn nương kia, làm sao nghe được tôn quản cái gì đâu.

      Tôn quản thở dài, Thường Đằng hổ thẹn cúi đầu.

      Tôn quản ngẩng đầu, vừa vặn nhìn thấy nương kia, nở nụ cười : "Ngươi xem nương bên kia, dáng vẻ tệ, hãy nhìn dáng người kia, hiển nhiên là người thể làm việc, dĩ nhiên là thể nhận." Lúc này Tôn quản mang theo đoàn người đến chọn nha hoàn làm việc nặng, hẳn nhiên muốn người có sức lực lớn khỏe mạnh. Nếu chọn cho phòng các phu nhân và thiếu gia, tự nhiên tự mình chạy đến chỗ chợ bán nô lệ này mua.

      dừng chút, ghé sát vào tai Thường Đằng thấp giọng : "Dáng vẻ thanh tú, nhị thiếu gia nhà chúng ta tự nhiên thích, nhưng, ngươi dáng vẻ đẹp như vậy nương kia có thể làm nha hoàn sao? Nếu vào phủ, sớm muộn gì cũng bị chà đạp, nếu lỡ chủ tử nhìn trúng, chọc các phu nhân mất hứng, đến lúc đó chúng ta chịu nổi đâu, đây là tự mình tìm phiền toái."

      phen, lại nhìn nhìn nương kia, ghé vào tai Thường Đằng càng đè thấp thanh thêm câu: "Kỳ xem dáng vẻ kia của nàng ấy, có thể sớm còn trong sạch, cái này ai mà biết được..."

      Tâm Thường Đằng run lên, ngẩng đầu nhìn qua, thể nào, nương kia nhìn đáng thương.

      Mà lúc này nương kia giống như cảm giác được cái gì, cũng ngẩng đầu nhìn lại, hai mắt chạm nhau, tim Thường Đằng giống như còn là của mình.

      Đôi mắt của nương đó trong suốt như nước, nhưng nước trong đôi mắt kia dập dờn giống như đứng ngoài thế giới này, ở ngoài lạnh lùng nhìn.

      Nàng ràng nhìn Thường Đằng, nhưng ánh mắt của nàng lại có Thường Đằng, giống như nhìn mảnh lá rụng, đám mây trôi bên người.

      Sau nàng lại nhàng lần nữa cúi đầu, hai tay nắm chặt đặt ở đầu gối, đôi mi như cánh bướm che khuất đôi mắt hờ hững, mái tóc dài che lấp dung nhan, cũng như vì chính nàng ở nơi huyên náo này ngăn cách tạo ra chút riêng tư nho cho bản thân.

      Thường Đằng mắt chuyển, cũng chưa từng gặp qua nương mềm mại yếu ớt dường như chạm cái hỏng, càng chưa từng nhìn thấy nương nào lại có đôi mắt lạnh nhạt như vậy.

      Tôn quản nhíu mày, lôi kéo Thường Đằng : ", chúng ta qua bên kia nhìn xem."

      Thường Đằng ngượng ngùng , người rồi, tâm lại vẫn ở lại người nương kia, sau đó rốt cục mặt dày hỏi tôn quản : " nương vừa rồi, cũng là người bị bán sao?"

      Tôn quản gật đầu: "Đương nhiên rồi!"

      Thường Đằng trong lòng bỗng nhiên thực thể tin: " biết người bán là ai."

      Tôn quản vừa nghe lại nở nụ cười: "Tiểu tử ngươi đó, là mặn ăn cải củ đạm quan tâm*, dáng vẻ nàng ấy như thế, sau này ai muốn nàng ấy cũng như nhau thôi, đều có kết quả tốt." ( đoạn này hơi khó hiểu @@)

      (*) chỉ lo lắng cách mù quáng khi chưa hiểu cái gì, chỉ tạo ra thêm phiền toái

      Thường Đằng nghe xong lời này, trong lòng chẳng những an ủi, ngược lại càng lo lắng. biết nương này gặp chủ nhân là dạng gì, lỡ như gặp người tốt, chỉ cần người ta đập mạnh vào cái gáy mềm mại kia sợ là nương đó mất mạng.

      Bất quá khi đó Thường Đằng thành an phận, lại có quyền làm chủ, cũng chỉ có thể lo lắng mà thôi.

      Khi Thường Đằng theo Tôn quản rời , theo bản năng nhìn về phía nương kia, thấy nương kia đứng bên cạnh vài người. Trong đó có người phụ nữ trung niên mặt trét đầy son phấn, lẳng lơ, người bán hàng chuyện với người phụ nữ này, biết thương lượng cái gì. Bọn họ hiển nhiên là đàm luận về nương kia, ánh mắt bọn họ đánh giá, giống như đánh giá con trâu con dê trong nhà.

      Thường Đằng nhíu nhíu mày, có lẽ đối với rất nhiều chuyện còn chưa biết, nhưng biết tôn quản đúng, nương như vậy mà lưu lạc đến loại địa phương này, kết cục sợ là coi như xong.

      Đêm đó trở về, Thường Đằng ngủ được, trong lòng rất buồn phiền.

      từng xem qua kịch nam, biết có tài tử giai nhân, cũng biết có hiệp khách hành hiệp trượng nghĩa cứu các nương. Thường Đằng tuổi còn đương nhiên cũng tưởng tượng, tài tử có dáng vẻ gì, giai nhân dáng vẻ ra sao. Trong phủ chỉ có thiếu gia có tiểu thư, Thường Đằng tưởng tượng ra thiếu gia nhưng lại nghĩ ra các tiểu thư giai nhân nên có dáng vẻ thế nào.

      giờ thấy nương kia, lòng tràn đầy suy nghĩ đó chính là giai nhân tuyệt sắc trong kịch nam vẫn , như vậy nương đó nên sống ở nơi phú quý được nâng niu trong lòng bàn tay mới phải.

      Đêm hôm đó Thường Đằng vất vả mới ngủ được, nằm mơ, trong mơ đến gần nương kia, nhàng cầm bàn tay mềm mại bé của nàng ấy.

      Sau khi cầm, muốn cái gì đó, kết quả lại tỉnh dậy. Sau khi tỉnh dậy, hổ thẹn phát dưới thân có chút ướt át. Vì thế cả đêm hôm đó hoàn toàn có cách nào ngủ tiếp, trợn mắt đến hừng đông.

      Ngày hôm sau, Thường Đằng yên lòng, vì thế bị tôn quản nhắc nhở vài lần. Cuối cùng Thường Đằng nhịn được, đêm đến vội rời phủ, chạy tới chợ hôm qua muốn xem nương kia còn ở đó hay .

      Thường Đằng nhìn thấy chỗ bán nô lệ đó lại tăng thêm rất nhiều nô tỳ, nhưng cũng nương kia, tâm của nhất thời trầm xuống.

      có thể đoán được kết cục của nương đó, đoán được nương đó gặp chuyện gì, càng nghĩ càng cảm thấy hối hận. biết nương kia giá bao nhiêu, kỳ có lẽ hôm qua hẳn nên hỏi chút, tốt xấu gì cũng có thể nhờ Tôn quản mua lại, coi như làm chút công đức.

      Thường Đằng tuổi trẻ non nớt đứng lặng ở nơi chợ nô lệ thưa người từ lâu, cuối cùng trong lòng biết còn hy vọng, lúc này mới chậm rãi xoay người về nhà.

      Ai ngờ mới vừa vài bước, nhìn thấy người bán hôm qua và tú bà mang theo vài nương trẻ tuổi qua phía bên này, tú bà kia vừa vừa mắng, hiển nhiên là rất thoải mái. Ánh mắt Thường Đằng nhất thời sáng ngời, trong mấy nương kia, còn có nương hôm qua.

      Nàng hôm nay hiển nhiên là gặp chút chuyện hay, tóc tai có vài phần hỗn độn, mặt còn có vết máu. Bất quá mặt nàng vẫn có biểu tình gì như cũ, cụp mắt đem tất cả mọi thứ chung quanh vứt bỏ bên ngoài, đôi môi hơi nhếch lên giống như bài xích toàn bộ thế giới.

      Người bán hàng nọ tiếp đón Thường Đằng, ta nhớ Thường Đằng, nên nhanh chóng bày ra khuôn mặt tươi cười chào đón. Người bán hàng tại sao Thường Đằng lại tới đây lúc này, bất quá người ta là tùy tùng của nhà giàu, ta luôn muốn nịnh bợ, nên thuận miệng bắt chuyện. bên Thường Đằng chuyện với người bán hàng, bên ánh mắt vẫn chú ý tới nương kia. Bất quá nương đó căn bản để ý đến Thường Đằng, điều này làm cho trong lòng Thường Đằng có chút khó chịu lại cảm thấy mất mát.

      Người bán hàng này lăn lộn nhiều, kiến thức rộng rãi, ánh mắt rất lợi hại, chỉ liếc mắt cái nở nụ cười trong lòng, vì thế đề tài vừa chuyển, là đến nương kia. ra nương này vốn là con nhà giàu có, cũng thuộc nhà có ăn học, chỉ tiếc sau đó cha phạm tội chết trong nhà lao, ca ca bị lưu đày, nàng bị sung quân làm nô.

      Người bán hàng thở dài nhíu mày: " nương kia dáng vẻ tệ, bất quá có người dùng tiền, được bán nàng cho các địa phương dơ bẩn. Ta tìm cho nàng ấy mấy chỗ nhà giàu có, nhưng nương này bình thường nhìn dịu ngoan, nhưng tính tình rất quật cường. Mấy ngày tới, nếu lại tiếp tục đánh nhau, ta giữ lại nữa, giao cho đám nha môn quản, cuối cùng lại bị ném vào mấy chỗ dơ bẩn thôi, xem nàng ấy còn có thể nổi giận được !"

      Người bán hàng này phen tốt ở bề ngoài, trong đó cũng có chỗ vừa lòng, bất quá Thường Đằng nghe được trong lòng run lên. lại nhìn nương kia cái, do dự định hỏi nếu bản thân muốn thế nào.

      Người bán hàng là người lão luyện, lập tức vội cười : "Nay ta trông cậy vào kiếm bạc gì nữa, chỉ cầu nhanh chóng đem củ khoai phỏng tay này ném thôi."

      Thường Đằng nghe thế, trong mắt sáng ngời, bất quá vẫn cố khắc chế xuống, vội đem đề tài chuyển hướng thuận miệng vài câu, sau đó thấy sắc trời tối muộn vì vậy cáo từ chạy lấy người.

      Sau khi trở lại phủ, ngay cả quần áo cũng chưa thay lập tức thẳng đến chỗ Tôn quản .

      Tôn quản bận rộn ngày, ăn cơm, bị làm phiền, sắc mặt có chút khó coi.

      "Cả buổi chiều nay ngươi chạy đâu, tìm ngươi cũng thấy bóng dáng."

      Thường Đằng và tôn quản cũng quen thân, lập tức vội giải thích mình đến chợ.

      Tôn quản kinh ngạc: "Ngươi đến đó làm cái gì? Có gì muốn mua sao?"

      Thường Đằng lắc đầu, kế tiếp có chút ngượng ngùng, mặt đỏ lên.

      Tôn quản nhìn Thường Đằng, ta cũng phát Thường Đằng hôm nay có chút kỳ lạ.

      Thường Đằng nghẹn hồi rốt cục ra: "Thường quản , nương hôm qua đó, phủ chúng ta mua nàng ấy ."

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 89: Ta đời này chỉ có mình nàng

      Thường Hiên và biểu đệ Trạng Nguyên ngồi ở trong sảnh chờ đợi hai người cha kia, biểu đệ Trạng Nguyên uống nước trà vẻ mặt dương dương tự đắc, mà Thường Hiên là cau mày lo lắng cho cha. Đúng lúc này, nghe thấy tiếng cửa phòng mở, Thường Hiên vội ngẩng đầu nhìn qua, đúng là cha già nhà mình.

      Thường Hiên thấy vẻ mặt cha tiêu điều, lo lắng, lập tức đứng lên : "Cha, cậu cái gì?"

      vừa mới hỏi, cha Thường còn chưa kịp gì, chợt nghe ngoài cửa có tiếng hừ lạnh, đúng là cậu Trình trừng mắt cáu giận. Thường Hiên vội qua gọi cậu, nhưng cậu quan tâm , trực tiếp vung tay tức giận ra lệnh: "Đuổi bọn họ cho ta!"

      Thường Hiên trong lòng hiểu hẳn là cậu biết chuyện về nữ tử Trầm Ngư kia, bất đắc dĩ thở dài, tính bước lên giải thích với cậu, nhưng cậu Trình căn bản là muốn nghe giải thích, lại gầm lên tiếng, khiến đám gia đinh sửng sốt vội tiến lên đuổi người.

      Thường Hiên vẫn là thượng khách của cậu, làm sao phải chịu loại đãi ngộ như thế này, biểu đệ Trạng Nguyên cũng biết nên làm sao, tính tiến lên khuyên giải, nhưng cậu Trình giận dữ mắng mỏ, trừng mắt nhìn ta, biểu đệ rụt rụt cổ đứng ra sau, thuận tiện cho Thường Hiên ánh mắt ý huynh tự cầu phúc .

      Cha con Thường gia hai người bất đắc dĩ rời nhà Cậu Trình, ra khỏi cửa lên ngựa. Thường Hiên len lén nhìn cha, chỉ thấy cha nghiêm mặt mím môi lời nào, nhíu mày giống như suy nghĩ cái gì. cảm thấy khá xấu hổ, biết cha rốt cuộc muốn xử lý chuyện này như thế nào, phải biết rằng việc này nếu được giải quyết tốt, sau này sợ là cậu tha thứ cho mình.

      Dọc đường , muốn lại thôi, cuối cùng hai người đến cửa nhà, Cha Thường xoay người xuống ngựa, tay nắm dây cương bỗng nhiên mở miệng : "Cậu con mắng chửi trận."

      Thường Hiên sửng sốt, gật đầu : "Con biết."

      Trong bóng đêm, Cha Thường cúi đầu nhìn dây cương trong tay, yếu ớt : "Có lẽ ở trong lòng con và A Phúc cũng trách cha!"

      Thường Hiên há miệng thể , nếu oán giận cha cũng phải, nhưng chuyện phát sinh này có chút tưởng được. Trong khoảng thời gian ngắn nghĩ tới Nhạc phu nhân, khỏi thở dài, duyên phận trêu ngươi mà!

      Cha Thường xem ra cũng phải muốn Thường Hiên suy nghĩ kĩ lại, bên miệng nở nụ cười khổ mà : "Nàng ấy là đứa trẻ đáng thương, từ sống ở thuyền, thuyền ngư dân thường bị người khác xem thường, vị hôn phu đính ước từ lại gây ra tai họa biết tung tích. Nay cha nàng ấy mất, nơi nương tựa. Tuổi của ta cũng còn , giờ trong lòng cũng mong muốn gì khác, chỉ muốn nhìn cháu nội lớn lên, nhưng nàng ấy chung quy cũng là có ân cứu mạng với ta, ta cách nào mặc kệ nàng ấy được, nếu con tình nguyện, sau khi cha mất, con phải chiếu cố nàng ấy chút."

      Thường Hiên vừa nghe trong lòng nhất thời kinh hãi, xem ý của cha, ngờ là muốn đem nương này phó thác cho mình? Nhưng sao có thể được, nếu A Phúc biết chẳng phải mất hứng sao? Có thể bắt mình từ nay về sau sau được lên giường!

      Cha Thường thở dài, tiếp tục : "Trước tiên tìm người giúp đỡ tìm tung tích vị hôn phu kia của nàng ấy , nếu tìm được , nhưng nếu tìm thấy, con phải thay cha lo cho nàng ấy."

      Trong lòng Thường Hiên lúc này quả thực là giống như uống phải thuốc đắng, miễn cưỡng mở miệng, do dự : "Cha, như vậy con rất có lỗi với A Phúc ... hơn nữa... hơn nữa vị nương kia..."

      Cha Thường hơi nhíu mi : "A Phúc là người hiền lành, chúng ta tuy nhiều tiền, nhưng cũng đến mức nuôi nổi người, A Phúc chắc đồng ý thôi."

      Thường Hiên ngờ tới cha còn như vậy, giật mình ngốc lăng nhìn cha nửa ngày, rốt cục do dự mà : "Vị nương kia, cũng hợp với con..."

      ở trong lòng lầu bầu câu, ngoại trừ A Phúc, con thèm người khác đâu. Bất quá lời này thể biết xấu hổ mà ra.

      Cha Thường nghe vậy ngẩng đầu nhìn Thường Hiên, mặt nhăn mày nhíu : "Con suy nghĩ đâu vậy, cha là nếu nàng ấy thể tìm được cuộc hôn nhân tốt, con nhận nàng ấy làm muội muội, nuôi nàng ấy cả đời."

      Thường Hiên nhất thời ngây người, xoa xoa mồ hôi thái dương, thở phào nhõm hơi: "Cha, sao cha sớm, cái này đương nhiên thành vấn đề!"

      Đừng muội muội, dù là mười muội muội, cũng nhận!

      Cha Thường gật gật đầu: "Vậy là tốt rồi."

      Thường Hiên rốt cục cần lo lắng, ngẩng đầu nhìn sắc mặt cha, bắt đầu nghĩ đến chuyện bên cậu: "Cha à, cha và cậu gì vậy, làm thế nào mà chọc đến nỗi cậu đuổi cha ?"

      Tuy Cậu tính tình táo bạo quật cường, nhưng bình thường đối xử với mình vẫn rất thương, nay tức giận đến mức đuổi mình ra, xem ra là bị chọc giận.

      Cha Thường nghe vậy, trong mắt tối lại, thản nhiên : "Cũng có gì, bất quá là chuyện năm đó, huynh ấy tức giận thôi."

      Thường Hiên cẩn thận thử : "Cha chưa chuyện của Trầm Ngư nương?"

      Cha Thường gật đầu: " rồi."

      Thường Hiên trong lòng bóp tim cào phổi, cha sao mà nghe đơn giản vậy, đành phải tiếp tục hỏi: "Cậu nghĩ thế nào? Cậu nghĩ cha muốn cưới nương kia sao?"

      Cha Thường lắc đầu, đơn cười khổ: " Trầm Ngư mới bao nhiêu đó tuổi, ta bất quá là xem nàng ấy như con mà thôi, nhưng nàng ấy còn , chưa từng trải đời, lại nghe lời cha của nàng ấy phải theo cha. Cậu con nghe xong lời này tự nhiên mất hứng. Huynh ấy cảm thấy nếu nương này có ý với cha, vậy cha mang người về là đúng, trước kia cha cũng làm chuyện như vậy, cho nên mẹ con mới tức giận đến lâm bệnh."

      Thường Hiên nhất thời gì, lời của cậu luôn rất kỳ quái, bất quá cậu hận cha hận nhiều năm như vậy, kẻ thù gặp nhau tính tình bạo phát cũng có thể hiểu được.

      Thường Hiên lại hỏi cha Thường về chuyện Trầm Ngư, thế mới biết, kỳ cha Thường vốn dĩ tính là tìm vị hôn phu cho Trầm Ngư, nếu tìm được tìm nhà nào tốt gả , vạn nhất tìm được người tử tế mới để Thường Hiên chiếu cố.

      Thường Hiên nghe thấy toát mồi hôi: "Cha, cha cũng ràng, làm con hiểu lầm, con còn tưởng cha muốn tìm cho con mẹ kế!"

      Cha Thường quét mắt liếc Thường Hiên cái, nhất thời Thường Hiên cười làm lành, ngừng đề tài hỏi: "Cha vừa rồi nương này nhận định phải theo cha, nếu nàng ấy muốn gả cho người khác làm sao bây giờ?"

      Cha Thường dắt dây cương mở cửa đại môn, vừa vừa : "Gặp được nhiều người, tự nhiên suy nghĩ thay đổi thôi."

      Thường Hiên vào nhà, vội kể cho A Phúc nghe chuyện này, A Phúc cho con bú sữa, nghe thế nhất thời yên tâm: "Cha là người làm việc luôn luôn có chừng mực mà."

      Thường Hiên cố ý trừng mắt nhìn A Phúc cái: "Sáng hôm nay là ai lo lắng cái gì?"

      A Phúc cắn môi nở nụ cười, nghiêng đầu già mồm cãi: "Còn phải học theo chàng sao, nhìn chàng lo lắng thành dáng vẻ gì kìa!"

      Thường Hiên nhìn dáng vẻ A Phúc tươi cười dưới ánh nến, trong lồng ngực dâng lên vài phần nhu ý, vội tiến đến ngồi bên cạnh, nhìn nàng ôm con dáng vẻ hiền lành, ôn nhu : "Cha là người có chừng mực, ta cũng là người có chừng mực, nàng yên tâm nhé."

      A Phúc dĩ nhiên biết chuyện lúc trước Thường Hiên và Cha Thường ở ngoài cửa chuyện cũng biết hiểu lầm của Thường Hiên, lập tức có vài phần khó hiểu, nhíu nhíu đôi mày xinh đẹp cười : "Ta chưa từng lo lắng mà?"

      Thường Hiên nghe xong ha ha nở nụ cười, tiến đến hôn lên cái cổ trắng như tuyết của A Phúc, thế này mới khàn giọng : "Nàng yên tâm, ta đời này chỉ muốn mình nàng, tuyệt đối tìm người khác."

      -

      -

      Ngày hôm sau, Thường Hiên lại cùng cha Thường đến phủ cậu Trình, ai biết cậu Trình căn bản là đóng cửa gặp. Đợi cả ngày, cuối cùng đến chạng vạng bất đắc dĩ Thường Hiên đành phải tìm biểu đệ nhờ giúp đỡ, biểu đệ sờ sờ mũi thực bất đắc dĩ: "Cha đệ tính tình như vậy ... Ông ấy vừa nghe cha huynh muốn nạp thiếp, tức giận đến mức tối hôm qua uống hai bình Trúc Diệp Thanh, phải nằm giường cả ngày, cũng vừa mới dậy... Ông cũng phải cố ý gặp huynh đâu."

      Thường Hiên thở dài: "Đệ nghĩ cách , nhất định phải để huynh vào gặp cậu, tốt xấu cũng phải giải thích."

      Biểu đệ nhát gan : "Cái này sợ là được, đệ sợ bị mắng."

      Thường Hiên đối với biểu đệ có vài phần chỉ tiếc rèn sắt thành thép: "Sao đệ lại nhát gan vậy? Phí công đệ còn là võ Trạng Nguyên!"

      Biểu đệ nhún vai: "Đệ là võ Trạng Nguyên, còn ông ấy cha của võ Trạng Nguyên, huynh ai lợi hại hơn?"

      Thường Hiên mặc kệ, tóm chặt biểu đệ buông: "Việc này đệ nhất định phải nghĩ cách, chuyện này căn bản chỉ là hiểu lầm, cha huynh hề muốn tái giá mà!"

      Biểu đệ tròng mắt xoay chuyển vòng tròn: "Được rồi, để có thể để huynh vào trong viện, về phần sau đó thế nào để quản được đâu, đến lúc đó nếu cha đệ phát hỏa, huynh cũng thể là đệ cho huynh vào đó."

      Thường Hiên gật đầu kiên định: "Yên tâm yên tâm, nhất định là đệ làm."

      * trèo tường phân cách tuyến *

      Thường Hiên vốn dĩ nghĩ biểu đệ võ Trạng Nguyên hẳn là có cách, nhưng khi nhìn thấy bức tường trước mặt này, mặt mày choáng váng: "Đệ muốn làm gì vậy?"

      Biểu đệ ràng lưu loát : "Trèo tường vào!"

      Thường Hiên nhíu mày: "Cái này tốt lắm đâu..." Vốn phải chuyện lớn gì, mình gặp cậu còn phải trèo tường mà vào?

      Biểu đệ liếc mắt nhìn xuống Thường Hiên: "Huynh cũng phải lần đầu tiên làm, sợ cái gì?"

      Thường Hiên ngẫm lại cha ở bên ngoài, gật đầu hạ quyết tâm: "Được rồi, huynh trèo tường vào! Đệ lấy thang đến cho huynh !"

      **

      **

      A Phúc từ khi nghe cha chồng tính nạp vị Trầm Ngư nương này để tái giá, trong lòng cuối cùng cũng thở dài nhõm. Nghĩ nương này đối với cha chồng mình có ân cứu mạng, nên chiếu cố người ta nhiều ngày, sáng sớm còn sai người hầu tìm người may cho vị nương kia vài bộ quần áo mới, lại sợ nàng ấy quen ăn đồ ăn trong nhà, cố ý làm ít cá cho nàng ấy.

      nương kia ban đầu cũng rất kinh hỉ rất vui vẻ, bất quá qua ngày, nàng ấy bắt đầu mệt mỏi: "A Phúc, cha chồng ngươi sao còn chưa trở về?"

      Do A Phúc kiên trì, nên các nàng trực tiếp lấy tên xưng hô, như vậy cũng miễn được vấn đề thân phận lớn . Trầm Ngư nương hiển nhiên đầu óc đơn thuần, thế nhưng biết lấy tên xưng hô kỳ chỉ là người ngang hàng.

      A Phúc nghe Trầm Ngư hỏi như vậy, đành phải cười : "Ta cũng biết sao lại thế, có lẽ ở nhà cậu vui vẻ, đêm nay có thể ở lại đó."

      Kỳ căn bản thể có chuyện đó, buổi tối Thường Hiên đều nhất định phải về nhà ôm mình ngủ. A Phúc nghĩ mình phải hoàn toàn đánh nát ý niệm của Trầm Ngư muốn gặp cha Thường thôi.

      Trầm Ngư vừa nghe, hơi có chút ủy khuất: "Xem ra ông ấy vẫn muốn cưới ta, bỏ mặc ta cả ngày."

      Trán A Phúc hơi đau, đúng vậy cha chồng mình khẳng định muốn cưới, lúc trước ngay cả Nhạc phu nhân tốt như vậy ông cũng chưa muốn cưới nữa là.

      Trầm Ngư khổ sở cúi đầu, trong mắt mơ hồ rưng rưng.

      A Phúc thấy vậy, đành phải tiến lên an ủi : "Ngươi cũng đừng suy nghĩ nhiều quá..."

      Trầm Ngư giọng ủy khuất : "Ta ràng rất nghe lời, vì sao ông ấy vẫn muốn cưới ta."

      A Phúc thở dài, vấn đề này nàng có cách nào trả lời.

      Trầm Ngư cúi đầu suy nghĩ lát, bỗng nhiên ngẩng đầu hỏi A Phúc: "A Phúc, ngươi có phải ta xứng với cha chồng ngươi ?"

      A Phúc lắc đầu: " có, ngươi còn trẻ, luôn có người rất tốt chờ đợi mà." A Phúc nghe kế hoạch của cha chồng, nàng cảm thấy như vậy rất tốt, để vị Trầm Ngư nương này gặp nhiều người hơn, nàng ấy có lẽ thích thiếu niên trẻ tuổi nào đó.

      Trầm Ngư lại ra sức lắc đầu: "Ta cần người khác! Cha ta , nếu tìm thấy vị hôn phu mất tích kia, nhất định phải gả cho Thường tiên sinh!"

      ___________________________________________________

      Đoán xem phu quân của Trầm Ngư là ai??? nhân vật tuy xuất nhiều nhưng cũng khá nổi, nhân vật gây bất ngờ a ~~~~

      Còn vị hôn phu cũ của Trầm Ngư nữa hai người này đều biết nha ~~o( >_<)o~~

      __________________________

      CHƯƠNG 90: Nàng đúng là tiểu dã miêu

      CHƯƠNG 90: Nàng đúng là tiểu dã miêu

      Thường Hiên trèo tường vào phòng, vô cùng cẩn thận từ từ đến trước mặt cậu Trình, khi cậu Trình nhìn thấy Thường Hiên cũng nổi giận, chỉ xoay mặt hừ lạnh tiếng, hiển nhiên trong lòng vẫn còn tức giận. Thường Hiên vừa thấy như vậy biết có hy vọng, vội tiến lại: "Cậu, cha con hôm qua sau khi trở về, suy nghĩ rất lâu."

      Ông cậu già vừa nghe đến Thường Đằng lập tức nhíu mày, xua tay : "Con đừng nhắc tới cha con nữa, ta vừa nghe trong lòng thấy bực bội rồi!"

      Thường Hiên đành dám đề cập tới nữa, ông cậu già ngủ cả ngày còn chưa ăn cơm, nên lệnh cho người hầu đưa cơm lên, lại thấy Thường Hiên đứng bên, cũng để cho cùng ăn với mình. Thường Hiên dám theo, đành phải ăn cơm cùng ông cậu già, trong lúc ăn cơm, lại cố ý vô tình nhắc tới chuyện cha mình.

      Ông cậu già vốn dĩ có tức giận, bất quá nghe đến tính toán của cha Thường với nương kia, cuối cùng sắc mặt cũng tốt hơn chút: "Cái này cũng đúng. Kỳ chúng ta cũng phải là loại người vong ân phụ nghĩa, nếu nợ ân tình của người ta, vậy phải chiếu cố nàng ấy tốt cũng đúng. Nếu con thể chiếu cố, ta nhận nàng ấy, cần gì phải cưới nàng ấy!"

      Thường Hiên ở bên liên tục đúng vậy, ông cậu già lại hỏi về vị hôn phu mất tích kia của Trầm Ngư, Thường Hiên tự nhiên là biết, vì thế ông cậu già nhíu mi lại nảy ra ý hay: "Vẫn là nghĩ cách tìm được vị hôn phu kia của nàng ấy , chúng ta đưa bọn họ khoản tiền, từ nay về sau chuyện này chấm dứt, con thấy thế nào?"

      Thường Hiên vội gật đầu, kỳ vốn cũng nghĩ như vậy: "Hôm nay cháu trở về lập tức hỏi thăm nương kia về chuyện vị hôn phu của nàng ấy, sau đó truyền tin cho đại ca Hồ Nhất Giang nhờ tìm giúp."

      Ông cậu già mặt nhăn nhó gật đầu: "Con đúng, lát nữa ta cũng phái thủ hạ lưu ý chút, tốt xấu gì cũng phải giúp nàng ấy tìm lại vị hôn phu."

      Thường Hiên được lời ca ngợi này của cậu già, lập tức nhân cơ hội cha mình vẫn chờ ở ngoài, cậu già tình nguyện hừ tiếng: "Bảo vào ."

      ====

      Ông cậu già và cha Thường lần đầu tiên có thể ngồi xuống miễn cưỡng tâm bình khí hòa chuyện năm đó. Ông cậu già đuổi Thường Hiên ra ngoài, là muốn mình chuyện, lúc Thường Hiên ra có chút lo lắng, bất quá thấy sắc mặt của cậu vẫn tốt, nghĩ đến hẳn có vấn đề gì lớn, nên tự mình ra ngoài.

      Sau khi Thường Hiên ra ngoài, đường vừa vặn qua tiệm bánh bao của Nhạc phu nhân, nên muốn vào gặp Nhạc phu nhân. Lúc trước khi cha chưa trở về, Nhạc phu nhân còn từng hỏi qua tin tức của cha, nay tốt xấu cũng phải tiếng.

      Ai biết vừa ngồi xuống, nước trà dâng lên, Thường Hiên nghĩ nên vào đề như thế nào, Nhạc phu nhân thẳng: "Cha con trở lại, ta cũng yên tâm."

      Thường Hiên sửng sốt, gật gật đầu.

      Nhạc phu nhân cảm khái nở nụ cười: "Qua vài ngày nữa, ta lên đường tìm ông Hồ." Ông Hồ là xưng hô của Nhạc phu nhân gọi Hồ Nhất Giang.

      Thường Hiên lại sửng sốt, tìm Hồ Nhất Giang?

      Nhạc phu nhân biết Thường Hiên , cười giải thích : "Trước kia luôn đứng gác cửa cho ta, ta nghĩ nay ta tìm , coi như là cho kinh hỉ."

      Thường Hiên nhất thời hiểu được, ra Nhạc phu nhân hạ quyết tâm phải gả cho Hồ Nhất Giang.

      Thường Hiên tự nhiên là vì Hồ Nhất Giang mà cao hứng, bất quá nghĩ đến bản thân từng mong muốn Nhạc phu nhân là mẹ kế của mình, ngờ tới rốt cuộc là có duyên phận, trong lòng cũng có chút tiếc nuối.

      Nhạc phu nhân lại suy nghĩ vô cùng thoáng: "Con gọi tiếng Hồ đại ca, nếu ta thực theo , con lại gọi ta là đại tẩu, ta bị thiệt rồi." Nhạc phu nhân miệng tuy như vậy, nhưng mặt vẫn mang theo ý cười, xem ra tâm tình tệ.

      Thường Hiên tự nhiên là vì thẩm ấy mà cao hứng, bất quá cao hứng nhiều, khiến Thường Hiên nhớ tới chuyện: "Con nhớ Hồ đại ca mấy ngày trước có gởi thư, sông có mấy nhóm người tranh giành địa bàn, nay rất ầm ĩ, lúc này thẩm có phải bất tiện hay ?"

      Nhạc phu nhân nghe thấy cũng thở dài: "Hôm nay lão Hồ phái người đưa tin cho ta, chuyện này cũng yên, bọn người cùng đấu với bọn họ kia tất cả đều bị diệt rồi. Chẳng qua... Chẳng qua lão Hồ cũng bị thương, nay vẫn nằm ở giường, ta qua cũng để chăm sóc ."

      Thường Hiên lại biết Hồ Nhất Giang bị thương, nghe thế lập tức nhíu mày, vội hỏi có nghiêm trọng , Nhạc phu nhân có gì, bất quá là vết thương da thịt, dưỡng chút là tốt rồi. Thường Hiên thấy vậy, cũng yên lòng.

      Sau khi về nhà, Thường Hiên và A Phúc chuyện Nhạc phu nhân, lại chuyện của Trầm Ngư. A Phúc nghĩ nghĩ, nên bớt chút thời gian đến chỗ Trầm Ngư hỏi thăm chuyện vị hôn phu kia, ai biết hỏi tới hỏi lui, Trầm Ngư cũng , chỉ biết là người kia dáng vẻ cao cao, họ Hồ, mọi người bình thường đều gọi là ‘Tiểu Hổ tử’. ( nghe sao giông giồng Hồ đại ca nhở ~~~)

      Tiểu Hổ Tử, vóc dáng cao lớn, cái này tính là manh mối gì, vì thế A Phúc tiếp tục hỏi, nhưng Trầm Ngư biết, bất đắc dĩ lắc đầu : "Kỳ ta căn bản cũng nhớ dáng vẻ của ." nhiều năm trôi qua như vậy, nàng ấy nhớ !

      A Phúc hết cách, đành phải thử dò hỏi lại nếu có thể tìm được vị hôn phu kia, ngươi có phải tình nguyện gả cho . Trầm Ngư cúi đầu nghiêm túc suy nghĩ phen, rốt cục : "Cha ta , nếu có thể tìm được, tự nhiên là phải gả cho ." xong nàng ấy ngẩng đầu, mở to đôi mắt sáng ngời bổ sung: "Bất quá nếu tìm thấy, nhất định phải gả cho Thường tiên sinh."

      A Phúc nhìn nàng ấy có dáng vẻ chấp nhất, trong lòng lặng vì cha chồng mà lau trận mồ hôi, nghĩ vốn tưởng rằng nương này coi trọng cha chồng thôi, nay xem ra, chỉ là lựa chọn thứ hai mà thôi.

      Lúc A Phúc trở lại trong phòng, Thường Hiên cũng trở về, cau mày lo lắng vì cha. A Phúc thấy lại nở nụ cười: "Cậu là người tệ, nếu đồng ý muốn gặp cha, tự nhiên có khả năng gây khó xử, nhiều lắm chỉ mắng vài câu thôi, bất quá ta thấy cha cũng sợ cậu mắng."

      A Phúc tưởng tượng thấy cha chồng ngày thường vẫn nghiêm túc trước mặt cậu cúi đầu chịu đánh chửi, bỗng nhiên có chút muốn cười.

      Thường Hiên thấy dáng vẻ của nàng, mày lại buông lỏng, thấy nàng trong mắt có chút ý cười nghịch ngợm, cũng tiến lại gần, tay ôm nàng vào trong ngực, cố ý nghiến răng nghiến lợi : "Tốt cho con dâu như nàng, lại dám ở sau lưng chê cười cha chồng, là bất hiếu!"

      A Phúc cũng sợ , cười khẽ tiếng, tựa vào trong lòng : "Nhìn chàng có dáng vẻ hung hăng, ta lại muốn cười, chàng làm gì được?"

      Thường Hiên lại tiến sát thêm vài phần, cúi đầu dùng răng nanh cắn nhàng lên vành tai mượt mà trong suốt của nàng, đè thấp giọng khàn khàn : " nhiều ngày ta luôn bận rộn, cũng chưa kịp quản nàng."

      Khi răng nanh Thường Hiên cắn A Phúc, cả người A Phúc cũng giật mình, nàng tự nhiên là hiểu được ý Thường Hiên, lập tức cả người dựa ở trong lòng Thường Hiên mặt cũng nổi lên chút đỏ hồng mơ hồ.

      Thường Hiên nhìn thấy rất vừa lòng, ngẩng đầu nhìn ngoài cửa sổ giọng khàn khàn: "Thừa dịp yên ổn chút, chúng ta trước tiên ngủ lúc ."

      A Phúc vừa nghe, nâng tay kháng cự đẩy Thường Hiên phát nhiệt ra: "Vẫn là cần, chốc nữa bọn cùng nhau đến đây ăn cơm, hơn nữa cha cũng mau chóng trở về."

      Nhưng tay Thường Hiên nhanh nhẹn, lúc này nhân cơ hội cởi bỏ áo ngoài của A Phúc, lộ ra da thịt trơn bóng trắng trẻo như ngọc. Thường Hiên lâu chưa từng thân cận với nương tử, vì thế ban ngày ban mặt thấy cảnh xuân, tự nhiên là thở dốc dồn dập ánh mắt trầm xuống, lập tức vùi đầu phủ lên vai mềm mại của A Phúc.

      A Phúc ban đầu còn giãy dụa vài cái, cuối cùng đành chiều , theo lên giường, bất quá lúc quần áo bị cởi hoàn toàn, nàng bỗng nhiên nhớ tới chuyện, nhắc nhở Thường Hiên: "Đóng cửa sổ lại ."

      Thường Hiên lúc này căn bản nghe vào, đôi môi người A Phúc tham lam gặm cắn tạo ra những điểm đỏ giống như đóa mai hồng nở rộ trong tuyết. A Phúc mảnh xuân quang lộ ra, nhìn cửa sổ đóng chặt càng nóng nảy, tay cầm mái tóc Thường Hiên kéo: "Đóng cửa sổ ..." giọng hàm hồ lười biếng, có cách nào, dưới tiến công của người đàn ông này, nàng ý loạn tình mê giống như chú mèo con.

      Thường Hiên mất hứng ngẩng đầu, thở dài, chọc chọc chóp mũi của nương tử bất đắc dĩ : "Lại còn kéo tóc ta, nàng đúng là mèo hoang ." xong đành khoác áo đứng dậy, nhanh chóng đóng chặt cửa sổ, sau đó vội vàng trở lại giường, xốc chăn lên cả người nhảy bổ vào A Phúc, giống như diều hâu đem A Phúc đặt ở dưới thân.

      A Phúc bất ngờ kịp đề phòng, bị người lớn như đè lên, thở gấp gáp mấy hơi, ủy khuất với : "Buông ra, đè chết ta mất."

      Thường Hiên nhìn mặt nàng hồng hồng, buồn cười : "Nhìn nàng sao ngay cả thở cũng thở nổi, đến đây đến đây, ta tiếp cho nàng mấy hơi." xong dùng môi bao trùm lên môi của nàng, sau đó bắt buộc mở đôi môi ra, nhàng vượt qua hàm răng, dùng đầu lưỡi linh hoạt ở trong miệng nàng phiên giang đảo hải. Bất quá Thường Hiên cũng quả sợ làm hỏng A Phúc, đem hai chân dấu vết di chuyển sang hai bên, khiến trong lượng người A Phúc giảm bớt rất nhiều. Đồng thời vật giữa hai chân càng thêm cường thế, cứng rắn chọc vào nơi mềm mại của A Phúc vận sức chờ phát động. A Phúc cảm giác được vật cứng chọc mình, cũng cảm giác được gần như cả người bị nhiệt độ hòa tan xuyên qua lớp quần áo mỏng manh.

      Thường Hiên hôn phen, thấy nàng thất thần, nên dứt khoát ở môi nàng khẽ cắn ngụm, cái cắn này cũng đau, nhưng tê dại khó chịu, làm A Phúc cúi đầu kêu ra tiếng, dùng đôi mắt ngập nước nhìn Thường Hiên. Thường Hiên vừa lòng ha ha nở nụ cười, khàn khàn ra lệnh: "Ta làm chính , nàng phải nghiêm túc chút."

      xong, ra tay bỏ chỗ quần áo còn lại người A Phúc, tính tiếp tục thực nghiệp lớn chưa thành của .

      Đúng lúc này, chợt nghe bên ngoài có giọng của con nít, sau đó là tiếng hô vang: "Cha, mẹ, chúng con đọc xong sách rồi!"

      Giọng này, là Tiểu Đoàn Tử.

      Thường Hiên đáng thương vẻ mặt đau khổ cau mày từ A Phúc ôn hương ngọc nhuyễn xuống dưới, A Phúc cũng vội vàng mặc lại quần áo, hai người vội mở cửa. Trước kia có con làm loại chuyện này thực thoải mái, nay coi như là đại gia đình, ma ma người hầu nhiều, con cũng nhiều, vì thế muốn ban ngày ban mặt làm chút chuyện đứng đắn cũng được. ( ~~~ Hiên ca … >”< )

      === ====== ======

      Để bọn cơm nước xong, lại nhắc tới chuyện lúc trước, Thường Hiên tiếp tục lo lắng cho cha, A Phúc thấy vậy có thể phái người qua hỏi chút, nếu được Thường Hiên đến phủ của cậu nhìn xem. Ai ngờ , cha Thường trở lại, chuyện đầu tiên khi trở về chính là gọi vợ chồng Thường Hiên đến.

      Thường Hiên thấy cha tuy rằng vẫn có biểu tình gì như cũ, nhưng xem ra tâm tình hẳn là xấu, lập tức yên tâm. Cha Thường thấy bọn họ tiến vào, nhìn kĩ, sau đó ý bảo bọn họ ngồi xuống. Hai vợ chồng dám, nhưng cha Thường vẫn bắt bọn họ ngồi xuống.

      Cha Thường thở hắt ra : "Nay có cậu các con giúp đỡ, trong nhà cũng có khó khăn gì nữa."

      Thường Hiên vừa nghe lời này nghĩ rằng ổn, sao cha có dáng vẻ như muốn về tây phương cực lạc, giống như giao phó hậu vậy.

      Quả nhiên, cha Thường : "Hôm nay cha và cậu các con rất nhiều, cuối cùng cậu con rốt cục cũng đồng ý mang theo ta về Giang Nam gặp mẹ các con." đến lời này, giọng cha Thường có vài phần run run, trong mắt mơ hồ có nước mắt.

      Thường Hiên nghe xong cao hứng: "Cha, đây là chuyện tốt!"

      Cha Thường gật đầu: "Nếu có thể, ta muốn các con cũng cùng luôn." Ông nhìn nhìn A Phúc: "Mẹ con nếu biết Thường Hiên có vợ con, nhất định rất cao hứng, ta nghĩ các con đều nên tế bái mẹ."

      A Phúc vội vàng gật đầu: "Đó là dĩ nhiên."

      Thường Hiên cũng thực chờ mong cùng cảm khái: "Cha, đến lúc đó nhà chúng ta đều , cùng gặp mẹ."

      Chương 91:

      Lúc cậu Trình biết nhà Thường Hiên muốn theo ông tế bái mẹ Thường Hiên, tự nhiên rất là cao hứng, vốn dĩ bất mãn với cha Thường nhờ đó mà cũng giảm vài phần. Cha Thường đợi lâu như vậy cuối cùng cũng có thể nhìn thấy phần mộ của thê tử, lúc này hoàn toàn còn bình tĩnh như ngày thường, hơi có chút vội vã mong chờ ngày mai xuất phát. Cậu Trình nhìn càng thêm cao hứng, bắt đầu thúc giục người nhà chuẩn bị hành trang trở về Giang Nam. Lão chưởng quầy thâm niên dưới quyền nhìn tình cảnh này, ở bên nhắc nhở: "Bên này vừa mới bắt đầu buôn bán, chúng ta làm nữa sao?"

      Cậu Trình nghe xong hung hăng trừng mắt nhìn lão chưởng quầy râu tóc đều bạc trắng cái: " phải chỉ là bạc thôi sao, cái đó đều để lại cho cháu của ta , chờ đến khi nó trở về lại giao cho nó là được!" Lão chưởng quầy đáng thương nghẹn thở, bất quá nghĩ đây cũng là thói quen, nên gật đầu ‘vâng’ sắc mặt cũng chưa biến đổi chút nào.

      Thường Hiên thu dọn tốt mọi thứ, chẳng qua mấy đứa trong nhà khó hầu hạ. A Phúc sớm chuẩn bị nhiều đồ cưới gả Tế Vân ra ngoài, nay bên người có người chân tay nhanh nhẹn phụ giúp. Kỳ Nhạc phu nhân vốn là người có khả năng giúp đỡ tốt nhất, chỉ tiếc cha chồng trở về, Nhạc phu nhân hề đến gần nhà mình, vì thế mọi việc chỉ có thể tự mình làm việc.

      Tiểu Đoàn Tử và Tiểu Niệm Nhi nghe được xa nhà rất vui vẻ, tiểu nha đầu còn hiểu chuyện, y y nha nha nhìn mọi người vui vẻ nó cũng mình chảy nước miếng rất vui, vì thế dẫn tới hai bé trai cũng đến gần chọc nó chơi đùa. Thường Hiên nhiều ngày tạm dừng tất cả hợp đồng, chuyên tâm giúp đỡ A Phúc trông coi người hầu thu dọn nhà cửa. Cha Thường nay vất vả mới được cậu Trình thừa nhận, vì thế gần như mỗi ngày đều phải chạy tới chỗ cậu Trình cùng uống rượu chơi cờ. Cha Thường đáng thương vốn cũng phải người rượu, nay mỗi ngày trở về nhà đều toàn mùi rượu đầy người, chính ông ngửi thấy cũng khó chịu. Về phần chơi cờ, cha Thường vừa nhắc tới là đau đầu, ông vốn tưởng rằng cậu Trình tốt xấu gì cũng xuất thân từ nhà có ăn học hẳn cũng là tay cờ giỏi, ai biết người này trình độ ngờ thuộc loại kém đến độ xưa nay chưa từng có, kỹ thuật chơi cờ kém, tính tình khi chơi cờ càng kém, khiến cha Thường rơi vào cảnh thắng cũng được mà thua cũng xong. Thắng sợ bị mắng, thua sợ bị cười nhạo. ( khổ cho Thường lão a ~(‾▿‾~)

      Người nhàn nhất trong nhà dĩ nhiên là Trầm Ngư được cha Thường mang về. Trầm Ngư thấy mọi người đều vội vàng thu dọn hành lý xa, nàng cảm thấy thực mịt mờ, nàng biết người nhà này định đâu, càng biết mình về đâu, vì thế càng thêm mê mang nàng vội bắt lấy cha Thường buông. Chỉ tiếc cha Thường làm sao có thể bị nàng bắt được, vì thế bọn người hầu trong sân đều thường thường có thể nhìn thấy Trầm Ngư tội nghiệp ngồi xổm trước ao nhìn mấy con cá bơi trong nước. ( cảm giác như Trầm Ngư ngồi tự kỷ vào góc trồng nấm)

      A Phúc chung quy là đành lòng, vì thế thương lượng với Thường Hiên xem có thể cùng mang Trầm Ngư cùng đến Giang Nam hay ? Thường Hiên dứt khoát ngụm từ chối: " thể được, cậu ta mà biết khẳng định mất hứng." Thường Hiên cân nhắc trong lòng, mẹ khoan dung độ lượng thèm để ý, nhưng loại chuyện này kiên quyết thể làm ấm ức người mẹ sớm còn tại thế.

      Nếu mọi người đều Giang Nam, mà Trầm Ngư , vậy an trí nàng ấy thế nào bây giờ?

      thực tế cha Thường tự hỏi vấn đề này, ông suy nghĩ phen, rồi quyết định tìm Nhạc phu nhân.

      Nhạc phu nhân nhìn thấy cha Thường đến, đầu tiên là sửng sốt, sau lại vội vàng tươi cười ra, bê trà dâng nước mời ông ngồi xuống. Sau khi ngồi xuống, hai người qua loa chút chuyện cũ, Nhạc phu nhân : "Nghe ông được 1 nương cứu, người ta lòng muốn gả cho ông."

      Cha Thường nhìn Nhạc phu nhân cái: "Tuổi ta lớn như vầy, cũng có suy nghĩ gì khác, hi vọng sống giờ đều là mong có thể gặp lại nàng ấy."

      Nhạc phu nhân nghe thế cũng nữa, thẩm biết ‘nàng ấy’ mà cha Thường là chỉ ai.

      Kỳ Nhạc phu nhân và cha Thường tương giao nhiều năm coi như là quen biết, nhưng cha Thường và Nhạc phu nhân khi ở chung chỗ, chưa bao giờ đề cập đến mẹ Thường Hiên. Vì thế Nhạc phu nhân dần dần hiểu ra, mẹ Thường Hiên, chính là khúc mắc sâu nhất trong lòng cha Thường.

      Nay cha Thường chủ động nhắc tới, Nhạc phu nhân nhớ tới thời gian qua, cười thở dài: "Vậy là tốt rồi, nay ông tìm được cậu của Thường Hiên, rốt cục có thể gặp nàng ấy, ta cũng an tâm."

      Cha Thường buông ly trà nhìn ra ngoài cửa sổ, trầm mặc trong chốc lát, rốt cục thong thả mà gian nan : "Những năm gần đây, ta và Thường Hiên đều được nàng chiếu cố, ta... Cám ơn nàng."

      Nhạc phu nhân sửng sốt, bất quá sau đó thẩm cúi đầu, nhàng mà cười khổ tiếng, dường như tiếng cười này làm cho những si tình vướng bận tất cả đều theo gió mà . lần nữa thẩm ngẩng đầu lên, quay đầu nhìn chăm chú cha Thường, thản nhiên mở miệng : "Kỳ nếu cám ơn, ta cũng muốn cảm ơn ông nhiều năm như vậy chiếu cố người phụ nữ đơn thân như ta, bất quá ông và ta quen biết nhiều năm như vậy, loại lời khách sáo này cần nhiều."

      Thẩm hơi dừng lại, rồi tiếp tục : "Ta muốn tìm Nhất Giang, nếu có gì ngoài ý muốn, ta cũng muốn gả cho ."

      Ánh mắt cha Thường từ bên ngoài cửa sổ chuyển lại, ông nhìn Nhạc phu nhân gật gật đầu: "Tốt lắm, Nhất Giang là người tốt, chúc mừng bà!"

      Nhạc phu nhân nặng nề mà gật gật đầu: " người tốt."

      Hai người lại trầm mặc lâu, rốt cục vẫn là cha Thường mở miệng : "Có chuyện, còn muốn nhờ nàng giúp đỡ."

      Nhạc phu nhân nhân luôn luôn sảng khoái: "Chuyện gì, ông ."

      === ====== ====== ====== =======

      Khi Cha Thường ra khỏi cửu hàng của Nhạc phu nhân, ông cuối cùng cũng buông xuống được tâm .

      Thường Hiên thông báo cho Hồ Nhất Giang biết, Hồ Nhất Giang đồng ý giúp Trầm Ngư tìm kiếm vị hôn phu mất tích, chẳng qua Trầm Ngư là nương, thân mình gặp Hồ Nhất Giang có chỗ ổn. Nay nếu Nhạc phu nhân muốn , như vậy Trầm Ngư theo nàng ấy cũng rất tốt.

      Bất quá Cha Thường vẫn yên lòng, ông nghe Thường Hiên Hồ Nhất Giang cùng bang phái đường thủy khác tranh đấu, lỡ như hai người phụ nữ này ra ngoài xảy ra chuyện làm sao bây giờ? Có phải nên tìm người hộ tống bọn họ ?

      Đêm nay cậu Trình hẹn cha Thường cùng nhau uống rượu chơi cờ, vì thế cha Thường vừa thấy thời gian sắp tới lập tức chạy nhanh . Đêm nay lúc chơi cờ, cậu Trình phát mình thắng rất thống khoái, ông bắt đầu cao hứng sau lại nhìn ra, phải trình độ của mình cao mà là cha Thường yên lòng.

      Ông lập tức vứt cờ , chơi nữa, bày tư thế gác chân bắt chéo: " , ngươi suy nghĩ cái gì?"

      Cha Thường bất đắc dĩ, chỉ đành đem suy nghĩ trong lòng cho cậu Trình. Ông vốn tưởng rằng cậu Trình nghe đến Trầm Ngư phát hỏa, ai biết cậu Trình nghe xong chẳng những phát hỏa, ngược lại trầm tư phen còn nghiêm túc đưa ra ý kiến: "Kỳ có thể tìm tiêu sư cho hai người phụ nữ này, đưa bọn họ an toàn đến chỗ Hồ Nhất Giang là được."

      Cha Thường nhất thời hiểu được: "Tiêu sư?"

      Cậu Trình búng tay cái: "Đúng vậy, tiêu sư, cái người vốn là thị vệ trong hầu phủ trước kia phải đến tiêu cục làm tiêu sư sao? Nhờ là được!"

      Cha Thường vừa nghe, nhất thời cảm thấy ý kiến này rất tốt. Kỳ sở dĩ ông nghĩ ra, còn là vì trước kia làm quản ở nhà giàu có, thói quen tự mình tìm người. Mà cậu Trình là người buôn bán thường xuyên giao tiếp với các tiêu cục, tự nhiên thực dễ dàng nghĩ đến cách như vậy.

      Lập tức ý kiến được khẳng định, cha Thường như trút được gánh nặng, mà cậu Trình cũng rất đắc ý. Kỳ ông tự nhiên phải người lòng dạ bao la muốn giúp tình địch của muội muội mất, chẳng qua, tốn chút bạc giúp hai người phụ nữ kia mời tiêu sư cùng, từ nay về sau kết thúc hết mọi chuyện, em rể mình cũng có thể chuyên tâm nghĩ đến đứa em mất, thế mới là lẽ phải.

      Cha Thường về nhà chuyện cùng Thường Hiên, Thường Hiên cũng hiểu ý kiến này tệ, ngày hôm sau lập tức đến tiêu cục tìm Mạc thị vệ. Chỉ tiếc lúc đến đúng thời điểm, Mạc thị vệ áp tiêu. Tiêu cục gặp tình huống này, tự nhiên muốn để cho hợp đồng tới cửa còn chạy mất, nên cực lực đề cử tiêu sư khác, tiêu sư kia võ nghệ cao cường kinh nghiệm phong phú như thế nào. Thường Hiên nghe ta khoác lác ba hoa chích choè, cũng mời ta đem vị tiêu sư kia mời đến, ai ngờ sau khi tiêu sư này đến, Thường Hiên lại gặp gương mặt quen thuộc, đúng là Kha mục đầu trước kia, hôm nay hẳn là phải gọi Kha tiêu sư.

      Kha tiêu sư vừa thấy là Thường Hiên, cũng sửng sốt, bất quá vẫn lễ phép chắp tay.

      Trong lòng Thường Hiên đối với Kha tiêu sư có chút thành kiến, nên hỏi đương gia tiêu cục xem có còn tiêu sư nào khác kinh nghiệm phong phú , ai biết những người khác căn bản đều là ít tiểu tử lông cũng chưa mọc, chưa từng tự mình áp tiêu.

      Đương gia thấy Thường Hiên chướng mắt Kha tiêu sư, đành phải : "Bằng ta tự mình chuyến?"

      Thường Hiên biết đương gia tiêu sư dễ dàng ra ngoài, đành phải : "Thôi, xin mời vị Kha tiêu sư này ."

      === ====== ====== =======

      Vào lúc đêm, A Phúc biết Thường Hiên tìm tới tìm lui thế nhưng lại mời Kha tiêu sư, lập tức đứng lên: " được, người kia tâm ngoan thủ lạt!"

      Thường Hiên bất đắc dĩ, kéo tay A Phúc : " có việc gì đâu, người ta giờ là tiêu sư mà." giờ là tiêu sư, trước kia là đầu mục ở nha môn, đây là hai người hai ngành nghề khác biệt.

      Trong lòng A Phúc cũng hiểu, bất quá nàng vẫn lo lắng, nàng lục tìm cái yếm nhị thiếu phu nhân để lại, chỉ thấy máu đó tối lại. Nhớ lại thảm trạng của nhị thiếu phu nhân trước khi chết, nàng ôm chặt cái yếm: "Chính người này là hung thủ hại chết nhị thiếu phu nhân."

      Thường Hiên nhàng ôm lấy A Phúc, an ủi vỗ vỗ vai nàng: "Người đó phải hung thủ, chân chính hung thủ là..."

      Thường Hiên có chút được, chân chính hung thủ, nhất định còn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, nhưng phải là người bọn họ có thể chạm đến.

      Đêm nay A Phúc lâu cũng ngủ được, nàng lăn qua lộn lại rất nhiều, rốt cục dựa vào bên tai Thường Hiên giọng hỏi: "Khi nào chúng ta có thể hoàn thành nguyện vọng của nhị thiếu phu nhân?"

      Thường Hiên vẫn nhắm mắt lại, nhưng kỳ ngủ, nghe như thế, động cũng chưa động chút.

      A Phúc có chút thất vọng, khe khẽ thở dài, định dựa vào hõm vai của ngủ, lại bỗng nhiên nghe được Thường Hiên ở đầu nàng : "Chờ chúng ta từ Giang Nam trở về, bắt đầu nghĩ cách , để biểu đệ giúp đỡ hỏi thăm."

      === ====== ====== ====== ====

      Ngày Nhạc phu nhân mang theo Trầm Ngư xuất phát, mọi người đến tiễn. Nhạc phu nhân hướng về tiểu nhị trong cửa hàng cười xua tay, dặn dò bọn họ trông coi cửa hàng, các tiểu nhị hết sức cam đoan yên tâm .

      Mà Trầm Ngư nước mắt ràn rụa, nàng biết mình phải rời khỏi Thường tiên sinh tìm vị hôn phu của mình, quả thực nàng cũng rất thích Nhạc phu nhân, nhưng nàng vẫn có chút luyến tiếc Thường tiên sinh.

      Thường Hiên ở phía sau nhìn Trầm Ngư dùng ánh mắt như chim non rời tổ nhìn cha già của mình, trong lòng bỗng nhiên muốn cười, bất quá vẫn nhẫn lại, nghiêm túc làm thành vẻ mặt bi tráng. A Phúc ở bên tự nhiên thấy , khuỷu tay ôm đứa nhàng huých cái, giọng dặn dò: "Chàng cùng Kha tiêu sư mấy câu, trăm ngàn lần đừng để xảy ra chuyện gì." A Phúc vẫn có chút yên tâm đối với Kha tiêu sư.

      Kha tiêu sư đứng ở xa xa phía sau Nhạc phu nhân, lúc này nhìn về hướng bên này. Thị lực của vô cùng tốt, tự nhiên là nhìn thấy hành động của A Phúc rất ràng, cũng tinh tường cảm giác được A Phúc đối với mình có địch ý.

      Bất quá cũng có biểu tình gì, từ đầu đến cuối cứ đứng thẳng giống như cây thương. từng là ôn thần canh giữ ở ngoài Ngô Đồng Am, tiễn bước bao nhiêu tính mạng, khiến cho người người căm hận thôi. Nay, lại bảo vệ hai thiếu nữ phía sau, phải vượt qua nhiều hiểm ác đường thủy hộ tống bọn họ tới nơi.

      Thường Hiên bị A Phúc thúc giục, quả nhiên tới, chuyện với Kha tiêu sư, đơn giản chỉ là ít chuyện linh tinh đường . Kha tiêu sư gật đầu, nhưng cái gì, cũng biết Thường Hiên nếu còn lựa chọn khác cũng chọn mình làm tiêu sư, bất quá nếu đối phương lựa chọn, nếu đối phương thanh toán bạc, phải có trách nhiệm tốt mà làm, cho nên cũng cần người khác nhiều lắm.

      vì lời của Thường Hiên mà thay đổi việc mình nên làm.

      Thường Hiên lần nữa về bên cạnh A Phúc và cha Thường, vừa vặn A Phúc đem con trong lòng đưa cho bà vú phía sau bế. Trong lúc truyền tay, biết tại sao con lại nở nụ cười, vì thế A Phúc cũng bị chọc cười, gọi Thường Hiên cùng nhau nhìn, thế là vợ chồng hai người cùng nhau cười với đứa .

      Kha tiêu sư từ xa nhìn tình cảnh trước mắt, mắt giật giật, sau đó rốt cục quay đầu , nhìn sóng nước sông xanh, xem nước chảy xuôi dòng.

      đương nhiên hiểu , tay mình từng dính đầy máu tanh, khung cảnh như vậy vĩnh viễn thuộc về loại người như mình.

      Mà Trầm Ngư lúc này vẫn lau nước mắt, nàng trông mong nhìn cha Thường, giống như con chó bị vứt bỏ rất đáng thương. Cuối cùng Cậu Trình chịu được: " nương làm ra dáng vẻ như vậy, đây chính là phụ nữ xuất thân bần hàn!" Cậu Trình rất khinh thường!

      Trầm Ngư từ chối khăn tay Nhạc phu nhân đưa cho nàng để ý, theo thói quen lấy vạt áo lau nước mắt, ủy khuất trả lời: "Ta vốn xuất thân sông theo nghề đánh bắt cá đó thôi!"

      Cậu Trình vừa nghe, nhất thời được.

      Đánh bắt cá sông, bọn họ sống ổn định, ngay cả nhà cũng có, cả đời sông, người vĩnh viễn có mùi cá khó xóa . Xuất thân như vậy, thậm chí ngay cả hộ nghèo bình thường cũng bằng.

      Cậu Trình đen mặt ngậm miệng còn lời nào để , nương nhà người ta cũng thừa nhận xuất thân ti tiện, ông còn có thể gì.
      Tôm Thỏ thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 92: vận sức chờ phát động

      Năm tháng sau.

      A Phúc cho con bú sữa, dỗ nó ngủ, lại đến khoang thuyền của Tiểu Đoàn Tử và Tiểu Niệm Nhi, chỉ thấy chúng cũng ngủ say. Bởi vì ban ngày ở thuyền chơi đùa huyên náo rất tưng bừng, nay hai tiểu tử kia đều ngủ cực kỳ ngọt ngào, Tiểu Đoàn Tử còn đá chăn sang bên hông, nửa thân mình lệch ra. A Phúc cười khẽ, nâng tay giúp bọn chúng đắp lại chăn cho tốt, lại nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ trong chốc lát, rồi mới đứng dậy ra ngoài.

      Lúc này trăng lên đỉnh đầu, ánh trắng như tơ lụa chiếu vào mép thuyền, gió lạnh phơ phất thổi qua, A Phúc cảm thấy có chút lạnh. Nàng cầm cái áo choàng trong tay, đến mép thuyền, khoác lên người Thường Hiên đứng nhìn về phía xa xa.

      Thường Hiên quay đầu lại, thấy A Phúc, lập tức nở nụ cười, vội nhận lấy áo phủ lên người A Phúc.

      A Phúc lắc lắc đầu: "Ta lạnh, chàng khoác thêm ."

      Nhưng động tác của Thường Hiên cũng dừng lại, đem cả người nàng bao lấy, sau đó tay từ phía sau ôm chặt lấy, hai người cùng nhau tựa vào mép thuyền nhìn dòng sông trong bóng đêm.

      mặt sông cũng có vầng trăng sáng, khi gió thổi qua tạo lên những gợn sóng nho .

      A Phúc khẽ tựa vào vai Thường Hiên, giọng an ủi : "Chàng cũng cần lo lắng cho cha, ông có cậu chiếu cố, có chuyện gì đâu."

      Trong lòng Thường Hiên lúc này đúng là lo lắng chuyện này, nghe A Phúc an ủi, thở dài: "Vốn dĩ nghĩ rằng nay chúng ta coi như là có con trái đều đầy đủ hết, cha cũng có thể ở nhà hưởng phúc, ai ngờ..."

      Ai ngờ cha mang theo cả nhà tế bái mẹ, tế bái xong rồi lại muốn về kinh thành. Ông muốn ở lại nơi đó, vĩnh viễn ở cùng mẹ, mãi cho đến khi rời nhân thế. ( oa, Thường quản chung tình, từ cái nhìn đầu tiên mà đến cuối đời. ~~)

      Chuyện này chẳng những Thường Hiên ngờ tới, ngay cả cậu Trình cũng ngờ tới, vì thế Thường Hiên khuyên bảo, cậu Trình cũng phản đối.

      Ý của Thường Hiên chính là thân làm con nên tận đạo hiếu, sau này ở nhà lập bài vị mỗi ngày dâng hương cung phụng là được. Nhưng cha nhớ thương thê tử mất nhiều năm cưới vợ nữa, nếu mẹ trời có linh thiêng nhìn thấy cũng cảm nhận được, cho dù ở cùng cũng oán thán.

      Cậu Trình sở dĩ phản đối là vì ông là người thực tế, ông cảm thấy nếu em rể có mối tình thắm thiết với muội muội, còn bằng đến làm chưởng quầy kiềm bạc cho mình, làm gì cũng nên canh giữ xây nhà ở trước mộ phần mà sống!

      Nhưng cha Thường khi hạ quyết định cơ bản ai có thể thay đổi, vì thế cuối cùng cha Thường vẫn ở lại.

      Lúc Thường Hiên rời , cha Thường chuyện với Thường Hiên phen, sau khi chuyện, ngày hôm sau Thường Hiên tìm cậu Trình, chủ động đbiểu đệ của Tiểu Niệm Nhi sửa lại, đổi theo họ của mẹ Thường Hiên, muốn vì gia tộc mà kéo dài hương khói.

      Cậu Trình vạn ngờ tới việc này, lập tức rất cảm động, mình muốn đem phân nửa gia sản để lại cho Tiểu Niệm Nhi, còn hỏi con trai Trạng Nguyên nhà mình có ý kiến . Con trai Trạng Nguyên đáng thương tự nhiên là dám có ý kiến, hơn nữa quả cũng chẳng thèm để ý điều này, vì thế chuyện cứ như vậy mà định.

      Lúc ấy bàn bạc là trước tiên để Tiểu Niệm Nhi theo Thường Hiên về kinh thành, để Thường Hiên thu xếp lại sản nghiệp của cậu Trình. Chờ Tiểu Niệm Nhi lớn hơn chút, trở lại Giang Nam.

      Lúc này vợ chồng hai người nhớ tới mấy tháng ngắn ngủi gần đây, trong nhà có thay đổi lớn như vậy, trong lòng tự nhiên có chút cảm thán. Đặc biệt là Thường Hiên, trong lòng rất trống trải, tổng cảm thấy cha tuy rằng còn sống, nhưng rốt cuộc ngày thường bao giờ còn có thể dễ dàng gặp được.

      A Phúc biết trong lòng khổ sở, cũng nhiều, chỉ lẳng lặng tựa vào người , hai người đứng dưới ánh trăng sáng tỏ yên tĩnh ôm nhau.

      Sau cũng biết qua bao lâu, Thường Hiên cử động thân mình. A Phúc tự nhiên là cảm giác được động tác của , nhu thuận ngẩng đầu nhìn chăm chú.

      Thường Hiên cúi đầu nhìn đôi mắt như nước hồ của A Phúc, giật giật môi, cúi đầu xuống nhàng hôn lên khuôn mặt của nàng.

      Khi những sợi tóc của lướt qua khuôn mặt A Phúc, nhàng mà nỉ non : "Cha ta đời này vẫn chưa từng làm mẹ thất vọng..."

      A Phúc gật gật đầu, mềm mại nằm ở trong ngực .

      Thường Hiên nâng tay ôm lấy thắt lưng tinh tế của A Phúc, đem mặt chôn vào giữa mái tóc nàng, hít hơi sâu : "A Phúc, chúng ta về phòng thôi."

      === ====== ====== ====== ====== =====

      Khi thuyền của bọn họ ngang qua chỗ bang của Hồ Nhất Giang, cố ý đường vòng để đến đấy. Lúc này Nhạc phu nhân và Hồ Nhất Giang thành thân, Hồ Nhất Giang sắc mặt vui mừng, Nhạc phu nhân mặt so với ngày xưa mang theo vài phần ngượng ngùng cùng hạnh phúc. Hồ Nhất Giang và Thường Hiên gặp lại tự nhiên là hết sức vui mừng, vì thế hai người ước hẹn muốn cùng nhau ở sông chè chén.

      Trầm Ngư nghe A Phúc đến đây, lập tức chạy đến chỗ A Phúc, nàng cao hứng khi lại nhìn thấy A Phúc, quả thực là giống như nhìn thấy người thân, việc này làm cho A Phúc có chút xấu hổ.

      Theo sau Trầm Ngư là tòa tháp sắt - Kha tiêu sư, Kha tiêu sư nhìn thấy A Phúc mắt giật giật, bất quá sau đó ánh mắt lại theo Trầm Ngư. A Phúc rất nhanh nhìn ra ý hàm xúc trong đó, cảm thấy cả kinh, bất quá rất nhanh nàng cũng phát kỳ Kha tiêu sư đối với Trầm Ngư nương rất chiếu cố. Lúc nàng phát điều này, lại cẩn thận đánh giá hai người, phát nương luôn cố chấp, đầu gỗ biểu tình, kỳ rất xứng đôi.

      Hồ Nhất Giang thấy Trầm Ngư ra, sắc mặt lập tức khó coi vài phần, đối với Trầm Ngư lớn tiếng mọn : "Sao nàng ở trong phòng đợi, chạy ra ngoài làm cái gì?"

      Trầm Ngư nhìn Nhạc phu nhân, hừ tiếng, rất là bất mãn: "Ta ra ngoài cho thông thoáng! có đạo lý nào nương tử nhà huynh có thể ra gặp A Phúc, ta lại thể!"

      Nhạc phu nhân mặt biểu tình có chút được tự nhiên, bất quá thẩm vẫn duy trì ôn nhu tươi cười mặt.

      A Phúc cảm thấy khó hiểu, vì sao Trầm Ngư và Hồ Nhất Giang chuyện lớn như thế, vì sao Trầm Ngư và Nhạc phu nhân lại có vẻ mặt xa lạ?

      Bất quá điều duy nhất nàng cảm thấy yên tâm chính là, Trầm Ngư dường như nhắc tới cha chồng, giống như quên mất người này... Như vậy cũng tốt, đỡ phiền toái! Nếu y theo tính tình trước kia của Trầm Ngư, sợ là muốn đuổi tới trước mộ phần của mẹ chồng, cái đó mới gọi là xấu hổ.

      Vào lúc ban đêm Thường Hiên và Kha tiêu sư, Hồ Nhất Giang cùng nhau uống rượu, uống đến mức ngã trái ngã phải mới trở về. A Phúc thấy đau lòng, vội mang nước sớm chuẩn bị lau mặt cho , cho uống chút canh giải rượu.

      Ai ngờ uy, Thường Hiên bỗng nhiên tỉnh lại câu: "Hương vị này cũng tệ lắm."

      câu này đem A Phúc dọa: "Chàng có say?" Xem ra rất tỉnh táo!

      === ====== ====== ==== tiểu thịt canh === ====== ========

      Thường Hiên lại nắm lấy tay A Phúc uống hết ngụm cuối cùng, cười : "Ai ta say?" Khi đến đây, ánh mắt rất tinh , làm sao có nửa phần bộ dạng say rượu.

      A Phúc thấy thế, bên buông bát, bên cố ý nể mặt : " ra chàng giả say, giả vờ ngã trái ngã phải muốn ta hầu hạ chàng."

      Thường Hiên đưa tay ôm A Phúc vào lòng, trong tiếng cười mang theo vài phần đắc ý: "Hôm nay chúng ta tuy uống cao hứng, nhưng Hồ đại ca và Nhạc thẩm vừa mới kết hôn, tổng thể để Nhạc thẩm mình nơi khuê phòng, cho nên chúng ta sớm giải tán, là uống rượu sau này còn nhiều cơ hội."

      A Phúc ngẫm lại cũng đúng, gật đầu : " vậy cũng có lý, nhưng đến giờ sao chàng vẫn gọi người là đại ca người là thẩm vậy, thân phận lớn thực có chút loạn."

      Thường Hiên nghe xong, chính mình cũng thấy buồn cười, nấc cái : "Ta và Hồ đại ca vốn dĩ xưng huynh gọi đệ, nay thể bỗng nhiên gọi người ta là đại thúc, xem ra sau này ta chỉ có thể gọi Nhạc thẩm thành Nhạc đại tẩu thôi."

      A Phúc ngửi thấy mùi rượu rất khó chịu, nhịn được nhíu mày : " có say, rốt cuộc vẫn cả người toàn mùi rượu, khó ngửi muốn chết!”

      Thường Hiên thấy khuôn mặt thanh tú của nàng mang theo ghét bỏ, có lòng muốn làm chuyện xấu, cố ý tiến lên, đem miệng đầy mùi rượu của mình ‘A’ tiếng hướng tới A Phúc: "Khó ngửi sao? Rất dễ ngửi mà!”

      hành động như vậy càng khiến A Phúc nhíu chặt mày nghiêm mặt nghiêng về phía sau trốn, nhưng thắt lưng A Phúc vốn bị Thường Hiên ôm trong cánh tay, làm sao có thể chạy được, cuối cùng chỉ có thể xoay mặt liều mạng trốn tránh.

      Thường Hiên xem nàng có dáng vẻ ủy khuất, cảm thấy rất đáng , dứt khoát đến gần đem cả người nàng ôm lấy, miệng còn ôn nhu : "Người ta xuân tiêu khắc đáng ngàn vàng, chúng ta cũng thể lãng phí buổi tối hôm nay.”

      Từ khi bọn họ theo cậu Trình bắt đầu khởi hành Giang Nam đến nay, ban đầu là vì tâm trạng Thường Hiên nặng nề, sau đó vì ngại đường tiện, nên vợ chồng hai người vẫn chưa từng làm việc giường. Nay Thường Hiên thấy huynh đệ thành thân cao hứng, lại có vài phần cảm giác say, lập tức xúc động đem A Phúc đùa nghịch phen.

      A Phúc thấy như vậy, trong lòng tuy có ý thuận theo , nhưng nghĩ người toàn mùi rượu, nên cố ý đẩy ra. Ai ngờ Thường Hiên tuy say, nhưng kỳ rượu cũng ngấm vài phần, bị A Phúc giãy dụa như vậy, lập tức cậy mạnh ôm nàng áp lên giường.

      "Nàng và ta lâu tận hứng, chẳng lẽ nàng muốn?" Thường Hiên bên đè thấp giọng khuyên bảo, bên tay bắt đầu giúp A Phúc cởi áo tháo thắt lưng, cởi lớp áo bên ngoài, lộ ra áo lót màu vàng nhạt, chỉ thấy lớp vải mềm mại bóng loáng làm nổi bật da thịt tuyết trắng nở nang, khiến Thường Hiên hận thể cắn ngụm. Cố tình cái người dáng vẻ mị hoặc lòng người kia lại thuận theo vặn vẹo người, vì thế hai luồng trước ngực bị áo lót bao vây theo chuyển động của nàng nhàng lay động, gần như muốn phá băng thoát ra.

      Ánh mắt Thường Hiên tối lại, nhìn chằm chằm kia hai quả đào bị áo lót bao phủ, giọng khàn khàn : "Nàng cứ nhích tới nhích lui, làm cho ta càng hận thể lập tức muốn nàng.”

      A Phúc dừng lại động tác, cầm chặt cánh tay , thở phì phò : " được xằng bậy, mình thuyền của Hồ đại ca đó!”

      Thường Hiên nghe: "Ở thuyền làm sao?"

      A Phúc lập tức nghẹn lại, mặt đều đỏ lên, nửa ngày sau nàng rốt cục ngập ngừng : "Chàng thường ngày ở giường thích nhất là cậy mạnh, đến lúc đó lỡ như... lỡ như..."

      Thường Hiên thưởng thức A Phúc đỏ bừng giống như tô son, nhíu mi hỏi: "Lỡ như cái gì?"

      A Phúc hạ quyết tâm, là vợ chồng già, có gì phải thẹn thùng, dứt khoát có chuyện là thẳng: "Lỡ như bị người ta nhìn ra thuyền của chúng ta nhích tới nhích lui, chẳng phải là cười chết người sao!”

      Đoàn thuyền của Hồ Nhất Giang từ rất nhiều thuyền lớn tạo thành, vợ chồng bọn họ ở chiếc thuyền này, lớn vừa vặn đủ nhà bọn họ. Khi Thường Hiên ở giường, chưa từng có chừng mực, đem giường gỗ biến thành trước sau lay động là chuyện bình thường. Nếu nay thuyền làm ra động tĩnh gì, A Phúc sau này sợ là còn mặt mũi gặp Nhạc phu nhân và Hồ đại ca nữa.

      Thường Hiên vừa nghe sửng sốt, vạn ngờ tới A Phúc lại lo lắng chuyện này! Bất quá rất nhanh phản ứng lại, hề vì lo lắng mà dừng động tác, ngược lại cười xấu xa xoay người đem A Phúc đặt lên bụng giữ chặt: "Hôm nay ta phải thử chút, ở thuyền làm nàng, rốt cuộc có thể làm ra bao nhiêu động tĩnh!" Khi đến đây, thứ dưới thân cứng rắn như sắt sớm đứng vững giữa hoa tâm của A Phúc.

      Vận sức chờ phát động, lay động dòng xuân thủy!

      Tiểu ngoại truyện đáng khinh:

      Tiểu Niệm Nhi ( lay lay Tiểu Đoàn Tử ): ca ca, huynh có cảm thấy thuyền của chúng ta chuyển động ?

      Tiểu Đoàn Tử ( vẫn ngủ ngay cả mắt cũng muốn mở ): thuyền vốn động mà!

      Tiểu Niệm Nhi ( kéo kéo tay ca ca ): đúng, ca ca, thuyền phải neo lại lâu rồi sao, thể chuyển động được.

      Tiểu Đoàn Tử ( kiên nhẫn đẩy đệ đệ ra): neo lại cũng động, gió thổi qua thuyền động.

      Tiểu Niệm Nhi ( có điểm ủy khuất ): nhưng... Nhưng giờ thuyền lắc lư giống bình thường...

      Tiểu Đoàn Tử ( chép chép miệng, chuẩn bị tiếp tục nhắm mắt ngủ ): mau ngủ , bằng ngày mai huynh cho mẹ biết đó.

      Tiểu Niệm Nhi:... Được rồi.

      __________________________________

      CHƯƠNG 93: đêm kinh hồn

      CHƯƠNG 93: đêm kinh hồn

      đêm này, sau khi Thường Hiên ôm A Phúc tốt đùa nghịch phen, rốt cục hai người trong tình trạng kiệt sức mới ôm nhau ngủ. Ai ngờ ngủ đến nửa đêm, chợt nghe bên ngoài có tiếng đánh nhau, hai người gần như đồng thời bị bừng tỉnh. A Phúc nghiêng tai lắng nghe, xác nhận là tiếng chém giết, nhất thời hoa dung thất sắc*.

      (*) khuôn mặt của nữ tử chịu kinh hãi quá độ mà tái nhợt

      Thường Hiên tốt xấu cũng từng trải chút đời, ôm nàng an ủi : "Đừng sợ, có Hồ đại ca ở đây, có việc gì đâu."

      Hai người đứng lên, ra cửa sổ nhìn bên ngoài, chỉ thấy bên ngoài đèn đuốc sáng trưng, có đám ăn mặc lôi thôi dáng người to lớn diện mạo hung ác cầm đao nhảy vào đoàn thuyền của bọn họ chém giết, Hồ đại ca chỉ huy mọi người nghênh chiến. Song phương lúc này đều có người bị thương, nước sông có nơi nhiễm thành màu đỏ, nhìn rất dọa người.

      A Phúc thứ nhất là vì trước kia ở Ngô Đồng Am cũng trải qua chút việc, thứ hai bên người có Thường Hiên nên nàng rất nhanh tỉnh táo lại, lúc này lập tức nhớ tới con của mình: "Bọn sợ là cũng bị đánh thức, chúng ta mau xem, miễn cho dọa đến bọn chúng."

      Thường Hiên gật đầu: " đúng, ta gọi Tiểu Đoàn Tử và Niệm Nhi đến đây, nàng bể con của chúng ta."

      Lập tức vợ chồng hai người đều tự dặn cẩn thận đừng tạo ra động tĩnh, thế này mới phân công nhau hành động. Cũng may thuyền của bọn họ khá xa nơi chém giết, nhà bọn họ lại ở chiếc thuyền lớn, bởi vậy ra ngoài tìm đứa cũng lo lắng bị phát .

      Lúc này Hồ Nhất Giang bên cầm đại đao chỉ huy thủ hạ chém giết, bên cảm thấy tức giận. Vốn lúc trước và người của Tào bang tranh địa bàn, cùng đám người kia đánh suốt mấy tháng có thắng có thua, song phương đều thương tổn, cuối cùng song phương rốt cục tự phân chia địa bàn, lúc ấy ước định sau này liên quan đến nhau. Ai ngờ gần đây Tào bang bởi vì chia của lại nổi lên nội chiến, trong đó còn có đám người bị Tào bang đuổi . Đám người này nơi ăn ở nên vào rừng làm cướp làm thủy tặc, mà càng tức giận hơn chính là, đám thủy tặc này cướp của Tào bang, ngược lại đến cướp đầu mình. Xem ý này, bọn họ ràng là muốn tới đoạt địa bàn của mình?

      Hồ Nhất Giang tay huy đại đao giơ lên chém xuống lưu loát đem tên thủy tặc chém rơi xuống sông, đồng thời oán hận mắng câu thô tục, nghĩ hôm nay bên này thiếu nhân lực, ngày mai nhất định phải huy động nhân mã diệt đám này, sau đó tìm Tào bang cho lí lẽ!

      Khi Thường Hiên tới phòng của con trai, hai tiểu tử kia cũng bị dọa như tưởng tượng, mà là tò mò ghé vào cửa sổ mắt cũng chớp cái nhìn cảnh đánh nhau bên ngoài. Lúc Thường Hiên tới, Tiểu Đoàn Tử vụt cái chạy đến trước mặt , hưng phấn mà : "Cha, bên ngoài có đánh nhau!"

      Thường Hiên nhất thời đen mặt: "Ừm, đánh nhau."

      Tiểu Đoàn Tử hài lòng với phản ứng của cha, lôi kéo vạt áo của cha : "Cha, đánh nhau đó!" ( ha ha, em Tiểu Đoàn Tử này phản ứng quá đỉnh ~(@ ^ - ^ @)~

      Thường Hiên càng giận đến tái mặt: "Đánh nhau đánh nhau, liên quan gì đến con!"

      Tiểu Đoàn Tử hưng phấn mà cười : "Cha, con cũng muốn bắt chước đánh nhau!" xong, nắm tay ở trong trung khoa tay múa chân.

      Thường Hiên chỉ cảm thấy mắt mình bị rút gân, tay tóm lấy tiểu tử hoa chân múa tay đến vui sướng này lại: "Cái đồ tiểu bất điểm này, còn muốn học người ta đánh nhau? Xem ra khi trở về cha phải để mẹ con đánh đánh cái mông của con mới đúng!"

      Tiểu Đoàn Tử vừa nghe mặt nhất thời bày ra bộ dạng muốn khóc, ngao ngao ngao kêu kháng nghị: "Buông, cần, đừng để mẹ đánh con."

      Thường Hiên bỏ mặc kháng nghị của nó, quay đầu dắt tay Tiểu Niệm Nhi : " thôi, theo cha qua phòng bên kia." Tiểu Niệm Nhi hiểu chuyện gật gật đầu.

      === ====== ====== ====

      Khi Thường Hiên trở lại khoang thuyền mình ở, chỉ thấy A Phúc đưa con còn quấn tã lót ôm đến trong phòng, bà vú cũng theo qua đây. A Phúc thấy hai con trai vẫn bình an việc gì, nhất thời cũng yên lòng.

      A Phúc lo lắng bắt hai đứa ngồi ở bên cạnh mình, lo lắng nhìn ra ngoài cửa sổ, ngóng trông Hồ Nhất Giang sớm đem đám người xấu này đuổi . Đúng lúc này, bỗng cảm thấy thuyền lung lay chút, ngay sau đó đầu thuyền có tiếng nước.

      Thường Hiên nhíu mày, trầm giọng : "Hình như có người lên thuyền của chúng ta, ta ra xem."

      A Phúc lo lắng: "Đừng, chàng đừng ra ngoài." Nàng sợ Thường Hiên ra ngoài xảy ra chuyện gì.

      Tiểu Đoàn Tử nghe xong ánh mắt sáng lên: "Cha, con theo cha ra ngoài."

      Thường Hiên đưa tay vỗ đầu của nó: "Con đừng có ồn ào, ngoan ngoãn ở trong này với mẹ con ."

      xong Thường Hiên tiện tay cầm cây gỗ dài bên cạnh, lúc này ở thuyền có cái gì để sử dụng, nay cầm cái này trong tay lỡ như gặp thủy tặc cũng có thể chống cự chút.

      Thường Hiên vừa đứng dậy muốn ra ngoài, chợt nghe bên ngoài có tiếng đập cửa, đồng thời giọng trầm thấp : "Thường công tử, chúng ta là do Hồ đại ca phái tới!"

      Nghe giọng này, A Phúc và Thường Hiên trong lòng đều căng thẳng, liếc nhìn, Thường Hiên hạ giọng ý bảo mọi người đừng nhúc nhích, mở cửa.

      Sau khi mở cửa, quần áo của đối phương ràng đúng là người trong bang của Hồ đại ca, người ướt đẫm, tấm vãn gỗ ngoài cửa còn có vũng nước. thấy Thường Hiên lập tức chắp tay : "Thường công tử, là Hồ đại ca bảo ta đến đây bảo vệ các người, bên ngoài loạn, ngài ấy sợ các người xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn."

      A Phúc nghe như thế yên lòng, Thường Hiên mới đối phương tiến vào, đối phương vào, kiên trì đứng ở ngoài cửa. Lập tức cũng đóng cửa lại, Thường Hiên hỏi tình hình bên ngoài. Phải biết rằng Thường Hiên chỉ nhìn từ xa, chỉ thấy bên ngoài có đánh nhau, làm sao biết tình huống.

      Người này lại hàm hồ, bảo cần lo lắng, đám người xông đến kia chỉ là đám ô hợp thôi, Hồ đại ca nhất định có thể áp chế bọn họ rời .

      Sau đó mọi người lại im lặng, nhìn chỗ đánh nhau phía xa, Thường Hiên thấy người này cau mày vẻ mặt lo lắng, nghĩ rằng dù sao biết cũng có chuyện gì, nên để bọn họ trở về . Người này ban đầu còn kiên trì phải bảo vệ gia đình Thường Hiên, sau thấy chỗ thuyền của Thường Hiên có bị cái gì lan đến, nên cũng cáo từ rời .

      Lúc người này cũng bơi trong nước, mà là dọc theo những con thuyền nối với nhau mà chạy tới. ta nhảy ba lần bốn lượt, vòng vo mấy vòng rồi rất nhanh bị con thuyền phía trước ngăn cản thấy nữa.

      Thường Hiên nhìn ta thấy tung tích, lần nữa đóng cửa lại, thổi tắt đèn, nhà trong bóng đêm nhìn ra bên ngoài lẳng lặng chờ cho tất cả qua . Cũng biết qua bao lâu, A Phúc thấy con trong lòng giống như có nước tiểu, A Phúc vội vàng gọi Thường Hiên đốt đèn, bà vú cũng chạy nhanh lại đây giúp đỡ thay tã.

      Ai ngờ thay tã, Tiểu Niệm Nhi kỳ quái hỏi câu: "Ca ca đâu?"

      A Phúc ngẩng đầu nhìn quanh, trong khoang thuyền làm gì có Tiểu Đoàn Tử!

      A Phúc tâm nhất thời lạnh , nàng ngồi phịch xuống, trong miệng kêu lên: "Là người vừa rồi, nhất định là ta!"

      Thường Hiên kịp gì, vội mở cửa khoang thuyền ở thuyền tìm vòng, căn bản thấy bóng dáng Tiểu Đoàn Tử. Lúc này đưa mắt nhìn chung quanh, người vừa rồi cũng hề có tung tích, đánh nhau phía xa nhìn qua xác nhận đến hồi cuối, trong nước mơ hồ có thi thể trôi nổi cùng với máu, boong thuyền có sắc màu đỏ sậm.

      Nước mắt A Phúc chảy xuống, nàng đem con còn bú sữa giao cho bà vú, trong miệng còn lẩm bẩm: "Chúng ta mau ra ngoài tìm Tiểu Đoàn Tử ."

      Thường Hiên nghiêm mặt nhìn về phía ngoài, lắc lắc đầu : "Mọi ngươi ở chỗ này, trăm ngàn lần được đâu, ta xem." xong đóng lại cửa khoang thuyền, mình dọc theo phương hướng người kia vừa biến mất đuổi theo.

      A Phúc miệng hơi mở, nàng muốn để Thường Hiên mạo hiểm, nàng muốn theo, bất quá rốt cuộc vẫn chưa ra. Dù sao nhìn tình cảnh trước mắt, nàng ở chỗ này với con mới là lựa chọn sáng suốt.

      Con trong lòng bà vú giống như cảm giác được chuyện gì, bỗng nhiên oa oa khóc lên. A Phúc vội ôm lại dỗ dành, bà vú đứng bên nhìn, cẩn thận hỏi: "Phu nhân, thực xảy ra chuyện gì chứ?"

      Trong lòng Bà vú cũng sợ, sợ tiểu thiếu gia gặp chuyện may, đương nhiên càng sợ chính mình gặp chuyện may.

      A Phúc chỉ ôm con nhàng dỗ, cũng lời nào, tâm loạn như ma.

      Lúc này, Tiểu Niệm Nhi cọ xát đến bên cạnh nàng, bàn tay bé mềm mại nắm góc áo A Phúc, giọng : "Mẹ, ca ca con có chuyện gì đâu." ( Niệm Nhi chết được, đáng quá !!!! )

      A Phúc ánh mắt ươn ướt, nàng nắm tay con trai, nặng nề mà gật đầu.

      === ====== ====== ======

      A Phúc chờ ở trong khoang thuyền cũng biết qua bao lâu, chỉ biết là xuyên qua cửa sổ khoang thuyền, có thể nhìn thấy ở hướng đông dần dần có mặt trời, sau trời tối đen dần dần chuyển sang xám trắng.

      A Phúc hít hơi sâu, nhìn con ngủ yên ở giường, đứng lên : "Niệm Nhi, con ở trong này với em và bà vú, mẹ ra ngoài xem."

      Bên ngoài sớm an tĩnh lại, nghĩ hẳn là Hồ đại ca xử lý tốt chuyện này rồi chăng? Nhưng vì sao Thường Hiên vẫn chưa trở về, xảy ra chuyện sao? Mà Hồ đại ca biết tin Tiểu Đoàn Tử mất tích chưa?

      A Phúc tâm loạn như ma, trời sáng, nàng nghĩ mình ra ngoài hẳn là có gì nguy hiểm.

      Niệm Nhi ngẩng khuôn mặt nhắn non nớt, đôi mắt trong suốt tràn đầy lo lắng, bàn tay bé nắm chặt vạt áo A Phúc buông. A Phúc thấy trong lòng tê rần, nhàng mà vuốt ve mái tóc mềm mại của Niệm Nhi, ôn nhu an ủi : " có gì, mẹ mau chóng trở về, con ở chỗ này phải ngoan nhé."

      Niệm Nhi cúi đầu suy nghĩ, rốt cục ngẩng đầu lên gật gật.

      A Phúc ra khoang thuyền, lập tức ngửi thấy mùi máu tanh. Nàng hơi nhíu mày, nâng váy cẩn thận theo hết từ chiếc thuyền này đến thuyền khác. Kỳ đoàn thuyền của Hồ Nhất Giang đều là tụ vào chỗ, buổi tối nối dây lại với nhau. A Phúc tuy rằng biết bơi, nhưng lại giữa mấy con thuyền cũng sợ hãi.

      A Phúc cẩn thận về phía trước, phía trước có vài người trong bang rửa sạch dấu vết thuyền, còn có người ở trong nước vớt thi thể. Bọn họ thấy A Phúc, đều nhận ra đây là khách của Hồ Nhất Giang, nên lên tiếng chào. A Phúc vội hỏi bọn họ có gặp Thường Hiên nhà mình , bọn họ đều lắc lắc đầu, chưa thấy qua.

      Trong đó người thông minh, xoay người từ dưới sông nhảy lên, lấy tay vuốt nước mặt : "Phu nhân, người có muốn gặp Hồ đại ca ? Ta mang người qua đó."

      A Phúc nhìn nhìn bốn phía, nghĩ đây quả là thủ hạ của Hồ Nhất Giang, nên gật gật đầu.

      ____________________________________________

      CHƯƠNG 94: Ngươi là kẻ giết người

      Chương này chương cuối chính văn, chương 95 là ngoại truyện nhưng vẫn tiếp mạch chuyện ….

      CHƯƠNG 94: Ngươi là kẻ giết người

      Lúc A Phúc nhìn thấy Hồ Nhất Giang, Hồ Nhất Giang chỉ huy thủ hạ giải quyết tốt hậu quả, Nhạc phu nhân cũng ra, nhíu mày nhìn máu tanh hỗn loạn thuyền. Khi bọn họ nhìn thấy A Phúc, vội vàng mời lại đây, hỏi nàng sao lại đến bên này.

      A Phúc trong lòng trầm xuống, nghĩ bọn họ biết chuyện Thường Hiên ra, vội đem chuyện cho bọn họ biết. Hồ Nhất Giang vừa nghe, nhất thời nhíu mày.

      "Ta có phái thủ hạ đến chỗ các người tiếp viện, nhưng hình như chưa trở về." xong lập tức gọi người đến: "Các ngươi có thấy Kim Tam ?"

      Người kia lắc đầu: "Hình như từ khi Hồ gia phái , vẫn chưa thấy ."

      người phụ trách thu dọn thi thể : " thấy , trong những thi thể này cũng ."

      Nhạc phu nhân vừa nghe cũng lo lắng: "Nhưng sao lại thấy tăm hơi của Thường Hiên? Chàng mau phái người tìm xem."

      Kỳ cần Nhạc phu nhân thúc giục, Hồ Nhất Giang lập tức triệu tập nhân thủ bắt đầu tìm Thường Hiên. những cái thuyền này đều là thủ hạ của bố trí, những người này tự nhiên rất thông thuộc các vùng phụ cận, lập tức mọi người ngừng việc dọn dẹp thuyền và mặt sông, chia làm mấy tuyến tìm Thường Hiên.

      Nhạc phu nhân và A Phúc vào trong khoang thuyền ngồi, lấy nước cho nàng uống, nhưng A Phúc tự nhiên uống trôi, vẻ mặt bất an nhìn ngoài cửa sổ.

      Lúc này, Trầm Ngư và Kha đầu mục cũng đến đây. Kha tiêu sư trong tay cầm cây đao, quần áo màu đen vạt áo còn có vết máu, trước khi vào khoang thuyền để đao ở chỗ khác. Trầm Ngư thấy A Phúc, như thấy người thân vội vụt qua đây: "A Phúc, ngươi sao chứ? Ta nghe thấy Thường Hiên?"

      A Phúc trầm trọng gật gật đầu: "Tiểu Đoàn Tử cũng thấy."

      Trầm Ngư kéo tay A Phúc an ủi: " sao đâu, Tiểu Thạch Đầu tìm giúp, Kha đại ca cũng tìm giúp, bọn họ đều rất lợi hại, nhất định có thể đem Tiểu Đoàn Tử và cả Thường Hiên trở về."

      A Phúc yên lòng gật đầu, trong khoảng thời gian ngắn cũng nghĩ ra ‘Tiểu Thạch Đầu’ là ai.

      Nhạc phu nhân ‘À’ tiếng, giải thích với A Phúc: "Hồ đại ca nhà muội, trước đây gọi là Tiểu Thạch Đầu."

      Kha tiêu sư nghe tin thấy Thường Hiên, nhíu mày, nhìn A Phúc, định xoay người ra ngoài. Bất quá nghe được lời của Trầm Ngư, nên tạm dừng lại.

      Trầm Ngư lúc này chạy tới giữ chặt Kha tiêu sư: "Huynh phải võ công rất cao cường sao, mau tìm Thường Hiên về ."

      Kha tiêu sư cúi đầu nhìn nhìn bàn tay Trầm Ngư giữ chặt tay áo của mình, nhàng thoát khỏi, thẳng ra ngoài.

      Trầm Ngư ở sau dậm dậm chân, la lớn: "Nhất định phải đem Thường Hiên trở về đó! chính là con trai của Thường tiên sinh nhà ta!"

      === ====== ====== ====== ====

      Thời gian kế tiếp đối với A Phúc mà gần như là thời điểm tối tăm nhất cuộc đời này. Nàng ngồi yên, Nhạc phu nhân ôn nhu an ủi và Trầm Ngư lải nhải khuyên giải căn bản đều lọt tai, trong lòng nàng chỉ nghĩ đến nếu tìm thấy Tiểu Đoàn Tử và Thường Hiên, nên làm gì bây giờ, càng nghĩ càng sợ hãi.

      Mỗi khi khoang thuyền hơi động chút, hoặc là bên ngoài có tiếng nước gì đó, nàng lập tức nghĩ đến có tin tức, cả kinh chạy ra, kết quả sau khi ra phát có lẽ chỉ là con cá nhảy lên khỏi mặt nước.

      Sau đó Nhạc phu nhân thấy ổn, nên sai người đem Tiểu Niệm Nhi cùng bé , bà vú đến, nếu có hai đứa ở bên cạnh, ít nhất A Phúc chuyên tâm nghĩ đến chuyện này nữa.

      Cuối cùng khi trời sáng choang, rốt cuộc cũng có tin tức, tìm được Thường Hiên rồi.

      A Phúc ‘Vụt’ tiếng đứng lên: "Bọn họ ở đâu?"

      Tin tức này là do Kha tiêu sư trở về , nhíu mày nghiêm túc nhìn A Phúc.

      A Phúc thấy biểu tình của , đầu óc ‘Ông’ tiếng giống như muốn nổ tung. Rất nhiều rất nhiều khung cảnh lên trong đầu nàng, nàng bỗng nhiên nhớ tới tình cảnh trước khi chết của nhị thiếu phu nhân, nhớ cái chết đầy máu của Liễu nhi. Lúc những người đó chết , cũng có vẻ mặt nghiêm túc, có biểu tình gì khẽ cau mày nhìn mình.

      Nàng lập tức nước mắt chảy dài, cảm xúc khống chế được dùng hết sức lực kêu khóc với Kha tiêu sư: "Ngươi là tên xấu xa! Ngươi hại chết mọi người! Ngươi là tên giết người!"

      Trầm Ngư ở bên sợ ngây người, nàng ngây ngốc nhìn A Phúc, thào : "A Phúc, phải người xấu ..."

      Nhạc phu nhân hiểu được việc này, vội tiến lên ôm lấy A Phúc, giúp nàng lau nước mắt, ôn nhu xoa dịu : "Thường Hiên và Tiểu Đoàn Tử có chuyện gì đâu, chúng ta xem bọn họ, đừng khóc, bằng dọa bọn sợ đó."

      A Phúc khóc thút thít, nghe thấy con cũng ‘Oa’ tiếng khóc lên, lại cảm giác được Tiểu Niệm Nhi đến bên cạnh mình kéo góc áo giọng : "Mẹ, mẹ đừng khóc... em khóc..."

      A Phúc cúi xuống tựa đầu chôn vào lòng Tiểu Niệm Nhi, rầu rĩ mà khóc. Bà vú vội dỗ đứa oa oa khóc lớn, nét mặt già nua tràn đầy lo lắng nhìn phu nhân nhà mình.

      Kha tiêu sư nhìn tình cảnh hỗn loạn này, mày càng nhăn lại: "Thường Hiên bị thương, bất quá có gì nguy hiểm. Tiểu Đoàn Tử lông tóc vô thương."

      Nhạc phu nhân vừa nghe, nhất thời thở phào nhõm hơi, hung hăng dùng ánh mắt trách cứ nhìn Kha tiêu sư: "Sao ngươi sớm?"

      Trầm Ngư cũng rất căm giận: "Huynh dọa chúng ta nhảy dựng lên! A Phúc ngươi đừng sợ, Thường Hiên có chuyện gì, chúng ta mau xem ."

      A Phúc vẫn gục đầu vai con trai khóc, lúc này khống chế được cảm xúc, khi nghe Kha tiêu sư cũng có chút phản ứng. Sau lại từ trong hoảng hốt hiểu được Thường Hiên và Tiểu Đoàn Tử đều trở lại, vội lau nước mắt, đứng dậy định thăm Thường Hiên.

      Tiểu Niệm Nhi thấy mẹ và Nhạc phu nhân sắp xem cha, cũng lên tiếng năn nỉ: "Mẹ, con cũng muốn thăm cha."

      === ====== ====== ====== =====

      Thường Hiên quả bị thương, là bị thương đùi. Cẳng chân bị người khác chém đao, máu chảy ngừng. Đại phu của Hồ Nhất Giang , may mắn cứu đúng lúc, bằng cái chân này sợ có chuyện rồi.

      Kỳ lúc Hồ Nhất Giang tìm được Thường Hiên, Thường Hiên té xỉu, trong lòng ôm chặt Tiểu Đoàn Tử cũng hôn mê.

      Đại phu kiểm tra Tiểu Đoàn Tử, phát nó chỉ bị người ta đánh hôn mê mà thôi, cũng có gì đáng ngại.

      Lúc A Phúc qua, Tiểu Đoàn Tử tỉnh, mở to đôi mắt mê mang nhìn chung quanh, nhìn thấy A Phúc đến, lập tức bổ nhào vào lòng A Phúc khóc to: "Mẹ, người xấu kia lấy đao chém cha, mẹ mau cứu cha !"

      A Phúc nghe thấy ‘Lấy đao chém’, là kinh hồn táng đảm, bất quá nàng vẫn tỏ vẻ nhu hòa an ủi con trai, cha được cứu rồi. Tiểu Đoàn Tử hỏi tình cảnh Thường Hiên, kỳ A Phúc còn chưa gặp Thường Hiên đâu, nhưng lập tức vẫn cha sao, Tiểu Đoàn Tử rốt cuộc vẫn là con nít, lập tức tin ngay.

      A Phúc ở bên cạnh trấn an Tiểu Đoàn Tử phen, cuối cùng thấy nó cũng trấn định lại, nên để Tiểu Niệm Nhi ở trong này với ca ca, còn nàng vội xem Thường Hiên.

      Lúc chạy đến khoang thuyền khác, khi nhìn thấy Thường Hiên vẻ mặt tái nhợt nằm ở giường, A Phúc nước mắt lại rơi xuống.

      Thường Hiên lúc này vừa mới tỉnh, nhìn thấy A Phúc lại đây, vô lực nở nụ cười: "A Phúc, ta có chuyện gì."

      A Phúc hai mắt đỏ hồng ngồi ở bên giường Thường Hiên, đưa tay muốn kiểm tra chân Thường Hiên, ai ngờ Thường Hiên cho nàng nhìn: "Chỉ là bị thương chút da thịt thôi, có gì đáng ngại, đại phu , dưỡng vài ngày là được." Thường Hiên giấu chân lại ở trong chăn.

      A Phúc nhất định muốn nhìn, nàng cảm thấy khẳng định đơn giản như Thường Hiên , Thường Hiên ha ha cười cho xem, lúc náo loạn, Hồ Nhất Giang đến đây.

      "Các người đừng lộn xộn nữa, đùi Thường Hiên bị thương cũng phải việc đơn giản, cẩn thận chút bằng e là cả đời này bị tật đó." Hồ Nhất Giang là người thẳng thắn, vừa vào .

      A Phúc sắc mặt khó coi, lên án nhìn Thường Hiên: "Chàng còn gạt ta!"

      Thường Hiên bất đắc dĩ nhìn Hồ Nhất Giang cái: "Chỉ là bị thương chảy chút máu thôi, vốn đâu có nghiêm trọng như vậy, chờ thêm vài ngày ta lại có thể xuống giường rồi."

      A Phúc lại khóc, chôn đầu trong lòng Thường Hiên, khóc thút thít giọng : "Chàng chỉ biết gạt ta, ràng rất nghiêm trọng..."

      Thường Hiên nhất thời được gì, nâng tay ôm lấy A Phúc, bàn tay to vỗ lên lưng nàng an ủi: "Đừng khóc, lừa nàng đâu..." Bất quá mấy chữ ‘ lừa nàng đâu’ có sức lực gì.

      Hồ Nhất Giang sờ sờ mũi, ta bỗng nhiên cảm thấy mình thực chướng mắt.

      Nhạc phu nhân mặt nhăn nhó vào, kéo ta ra ngoài, sau khi ra ngoài lấy ngón tay hung hăng chọc chọc lên trán ta: "Chàng người lớn tuổi từng này rồi, muốn gì cũng phải biết nhìn tình huống chứ?"

      Hồ Nhất Giang có chút ủy khuất: "Ta chỉ thôi!"

      Mà ở trong khoang khác, Trầm Ngư tò mò nhìn Kha tiêu sư: "Ta thấy A Phúc hình như thực thích huynh, nàng ấy huynh hại chết rất nhiều người, còn huynh là kẻ giết người."

      Kha tiêu sư đứng yên lặng, cúi đầu lời nào.

      Ánh mắt Trầm Ngư đảo quanh: "A Phúc sao? Huynh hại chết ai? Huynh giết người sao?"

      Kỳ Trầm Ngư chỉ định hỏi chơi thôi, nàng cũng nghĩ Kha tiêu sư luôn trầm mặc ít lời trả lời mình.

      Kha tiêu sư lại ngoài dự đoán của mọi người gật gật đầu: "Ta giết người, cũng hại chết người."

      Trầm Ngư hoảng sợ, mở to hai mắt nhìn Kha tiêu sư. Kha tiêu sư trầm mặc trong chốc lát, bỗng nhiên cười lạnh: "Ta quả là kẻ giết người."

      xong xoay người muốn ra.

      Trầm Ngư vội chạy tới giữ chặt : "Huynh đừng ."

      Kha tiêu sư nhìn nàng cái: "Ta giết người, nàng sợ sao?"

      Trầm Ngư nghiêm túc suy nghĩ trong chốc lát, rốt cục nghiêng đầu : "Ta sợ."

      Nàng bổ sung: "Ta có giết người, nhưng ta giết cá."

      "Giết rất nhiều cá."

      === ====== ====== ====== ====== ====

      Lúc cái chân bị thương của Thường Hiên bắt đầu khỏi, Hồ Nhất Giang lại đưa cả nhà bọn họ về kinh thành. theo còn có Kha tiêu sư, Kha tiêu sư tính trở lại tiêu cục nghỉ việc làm tiêu sư, muốn tới chỗ Hồ Nhất Giang hỗ trợ.

      Lúc sắp , Trầm Ngư liều mạng vẫy tay, lớn tiếng hô: "Các người nhất định phải quay lại nha!" Nàng với mọi người, nhưng ánh mắt nhìn Kha tiêu sư.

      A Phúc nhìn thấy, trong lòng cũng cảm thấy buồn cười, xem ra Trầm Ngư buông tha cha chồng, cũng buông xuống Hồ Nhất Giang.

      Nghĩ đến mình, lúc này chân Thường Hiên bị thương tuy rằng tốt hơn, nhưng hành động vẫn tiện, trong lòng A Phúc hiểu , nếu muốn khỏi hoàn toàn, sợ là phải tu dưỡng lâu. Nhưng dù là thế, A Phúc vẫn thở phào nhõm hơi, kỳ người chỉ cần còn sống là tốt rồi, nàng cũng cần biết chân Thường Hiên có thể khôi phục lại như cũ hay .

      Nhưng Thường Hiên lại ở đêm nào đó hỏi nàng: "A Phúc, nếu chân của ta khỏi được, liệu nàng có ghét bỏ ta ?"

      A Phúc lời nào.

      Thường Hiên rầu rĩ ngủ hồi, vẫn lo lắng: "Nàng chê ta tàn tật, mà theo người khác chứ?"

      A Phúc lúc nghe đến lời này, quả thực là dở khóc dở cười, hận thể nâng tay đánh vào ngực .

      bó tuổi rồi, con cũng có ba đứa, nàng phụ nữ hết thời còn có thể theo ai?

      Lúc này nước sông xanh như lam, hai bờ sông có nhiều loại hoa đỏ như lửa, bên cạnh có con trai đáng , con ngoan ngoãn cùng , xa xa bạn bè đều có đôi có cặp.

      Bên môi A Phúc mang nụ cười , nâng tay hướng đến Nhạc phu nhân và Hồ Nhất Giang ở phía xa tạm biệt.

      nhà bọn họ phải rời , chuyện nơi này để Hồ đại ca giải quyết , về phần người xấu chém Thường Hiên kia, tin tưởng Hồ đại ca tất nhiên bỏ qua.

      A Phúc đứng ở đầu thuyền, nhìn bóng dáng Hồ đại ca và Hồ đại tẩu dần dần mờ , cuối cùng biến mất trong sông nước mênh mang.

      Nàng dắt tay con trai, cúi đầu vào khoang thuyền.


      KẾT CHÍNH VĂN

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :