1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại lục thất lạc - Đa Mộc Mộc Đa (62c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 54


      Ngày nào Dũng Khí cũng ra ngoài săn, có lúc Nick nó cũng tự mình , mỗi lần Dương Phàm đều rất lo lắng có thể nó bình an trở về.



      Người Nick cả sơn động đều thay phiên ra ngoài săn, ngày nào cũng có thể mang về ít con mồi.



      Màu lông của Dũng Khí vẫn thay đổi, Dương Phàm bắt nó đến trước mặt nhìn kỹ trước sau nhiều lần. biết Dũng Khí như vậy rốt cuộc là tiến hóa hay thoái hóa. Khách quan mà nghĩ, tiến hóa tuyệt đối đột nhiên xuất , nhưng vẫn có ngoại lệ.


      có thể chính là nguyên nhân khác thường của Dũng Khí hay ?



      chữ sinh vật học Dương Phàm cũng biết, con của hai loài khác nhau, chỉ có thể nghĩ đến con lừa là con của con ngựa và con la, còn có vài vườn thú cho sinh ra ‘ Sư Tử ’. Con lừa thể sinh sản được, Sư Tử trong vườn thú có hay biết, nhưng nghĩ cũng biết thân thể động vật như vậy nhất định có thiếu sót.



      muốn tin do mà Dũng Khí mới tồn tại thiếu sót như thế, nhưng giống cái bạn đời người Nick nhiều loài như vậy, thể nào chỉ mình xảy ra vấn đề!



      Loài người tiến hóa hơn động vật ăn cỏ nên phải tốt hơn nhiều chứ?



      Dương Phàm quyết định chờ Dũng Khí lớn lên chút nữa để xem lông người nó có phải thay đổi hay .



      Dũng Khí rất ít khi tự mình bắt được mồi, lúc đầu nó luôn tay mà về. Nhưng rất nhanh nó học xong cách ‘ hợp tác ’, Dương Phàm phát gần đây nó đều cùng những người Nick khác về, hơn nữa luôn có thể phân thức ăn.



      Dũng Khí lấy thức ăn trở lại chỗ Nick và Dương Phàm cùng nhau ăn, giống như nó có quan niệm gia đình!



      Lúc đầu Nick muốn đuổi nó , nhưng Dương Phàm cho! dĩ nhiên thích nhà ba người ở chung chỗ như bây giờ hơn! Hơn nữa, cảm thấy Dũng Khí có thể ‘ thông minh ’ hơn người Nick bình thường chút.



      Có lẽ nếu khi còn bé người Nick cũng được người Nick trưởng thành dạy bảo, chứ phải chẳng quan tâm đến bọn họ, chừng người Nick học được cách ở cùng gia đình.



      Nếu như người Nick trong sơn động đều tự mình xé thức ăn để ăn Dũng Khí, Nick và Dương Phàm ngồi chung chỗ cùng nhau xé thức ăn để ăn.



      Thức ăn chính của Dương Phàm là khoai tây khô, Dũng Khí giống như Nick thích khoai tây khô, có thể là do từ khi ra đời liền ăn, dù nó thích khoai tây khô như thịt, nhưng khi ăn để chung chỗ nó vẫn chủ động cầm lên hai củ để ăn, sau đó ăn phần thịt của mình.



      Dương Phàm cho rằng nó quen ăn khoai tây khô rồi, có lúc đặc biệt tiết kiệm để nó và Nick có ‘ thêm thức ăn ’. Nhưng nó và Nick đều muốn ăn.



      Chẳng lẽ nó cảm thấy thức ăn của ba người đều phải trao đổi công bằng, cho nên nó muốn ăn thức ăn của phải đem thức ăn của nó cho ?



      Dương Phàm đoán được nguyên nhân này rồi, có ngày cố ý ăn thức ăn Dũng Khí cầm về. Dũng Khí thấy rất lại, rất khó hiểu. Nó ăn hai củ khoai tây khô bày ra liền xé khối thức ăn của nó đưa cho , chịu nhận, đẩy về, cái tay cầm thịt của nó cứ giơ như vậy, đôi mắt ánh hoàng kim xinh đẹp mở to long lanh trong sáng nhìn , cổ họng phát ra tiếng grù grù hiểu, giống như làm nũng.



      Sau đó, có lé nó nghĩ có phải nó ăn quá ít hay , cho nên mới chịu nhận thịt của nó, vì vậy lại đưa tay cầm lên củ khoai tây, vừa nhìn vừa ăn, sau đó dùng sức nhét thịt vào trong tay lần nữa.



      Quả nhiên là vậy. . . . . .



      Dương Phàm hiểu, đứa bé này vừa sinh ra chỉ biết dựa vào bản năng cướp đoạt thức ăn, nhưng trong khoảng thời gian này cùng những người Nick khác ra ngoài săn liền học được cách ‘ công bằng ’ của người Nick. Hiểu được có qua phải có lại.



      Nhưng lúc ăn hết khoai tây khô rồi phải làm sao? nhìn khoai tây khô còn lại trong động, qua mùa đông địa nhiệt hong khô, chúng khô ít. Xem ra chỉ đủ ăn hai tháng nữa.



      Hai tháng sau, Dũng Khí trưởng thành, lông của nó rốt cuộc cũng có màu rồi ! Dương Phàm phát lông chân nó chuyển qua màu xám nhạt chứ phải màu xanh nhạt, đồng thời, cái đuôi cũng có màu sắc, chính là màu xám nhạt .



      càng hy vọng Dũng Khí tiến hóa, giống như lai hai loài cây khác nhau, làm ra loại sản phầm thực vật mới có nhiều ưu điểm hơn, hi vọng Dũng Khí nhận được gen tốt từ , chứ phải khuyết điểm.



      Nhưng bây giờ xem ra, rất có thể Dũng Khí vì mang gen của nên xuất vấn đề. giống như những người Nick bình thường khỏe mạnh khác, nó rất có thể. . . . . . toàn diện.



      Màu lông của người Nick là màu xanh biếc, từ xanh nhạt đến xanh đậm, đây cũng là để phù hợp với sinh hoạt của bọn họ ở Đại lục người Nick này. Nơi này có rừng và thảo nguyên đều là màu xanh lá cây, lông màu xanh lá cây có thể giúp bọn họ che chở mình trước kẻ địch hoặc con mồi.



      Màu lông trắng trở thành vết thương trí mệnh của Dũng Khí!



      Dũng Khí biết điều này, nó phát người mình có chỗ khác với những người Nick khác. Mỗi ngày nó đều rất nỗ lực săn thú, gần đây nó trưởng thành, cũng cao lên, thay lông nhiều lần, lớp lông mới cứng giống như lông người Nick.



      Trừ màu sắc khác nhau ra.



      Dương Phàm nhặt hết lông của Dũng Khí, cẩn thận tiến hành so sánh dưới ánh mặt. còn lấy lông của Nick, nhìn bên ngoài, lông cứng kém bao nhiêu. Nhìn kỹ hoa văn lông của Nick tinh mịn hơn, của Dũng Khí có vẻ thưa thớt hơn. Đây cũng là vấn đề tuổi tác.



      Kết quả như thế làm buông xuống nửa lo lắng, dù sao nếu chỉ có màu sắc khác nhau, thiên nhiên cũng có chủ ý với nó. Nghe Hắc Báo có lông màu nhạt thường hung ác hơn, mạnh mẽ hơn. Lông người Dũng Khí nếu như đến mùa xuân vẫn chưa thay đổi, vậy nó chỉ cần mạnh hơn người Nick bình thường chút là được.



      Dương Phàm quyết định dạy Dũng Khí học cách lợi dụng công cụ bên cạnh, như vậy dù nó gặp nguy hiểm cũng chắc chắn hơn.



      Lúc đầu, dạy nó ném đá. Người Nick học ném đá đều trực tiếp cầm lên ném, cũng dạy Nick dùng đuôi đánh bay tảng đá, như vậy lực lớn hơn chút.



      Nhưng bây giờ, lén đem Nick và Dũng Khí ra ngoài, dạy cho bọn họ cầm tảng đá, chuyển nửa vòng, sau đó dùng lực ném . Tư thế này có chút giống môn đẩy tạ, mượn lực quay về sau ném được xa hơn, dĩ nhiên lực cũng lớn hơn.



      Dũng Khí bắt chước tốt hơn Nick, chỉ làm lần thứ nhất, Dũng Khí có thể học được. Nó xoay nửa vòng ném mấy lần, rất nhanh phát độ chuyển động càng lớn càng có thể ném xa!



      Lúc Dương Phàm ném dùng chân làm trục tâm, Dũng Khí lấy cái đuôi làm điểm tựa, chân giữ vững thăng bằng, chân còn lại gia tốc.



      Như vậy ném tảng đá ra là có thể tăng thêm tốc độ, có thể so với vũ khí!



      Nếu như sau này nó gặp phải nguy hiểm hoặc mãnh thú khác, thậm chí là người Nick, bên cạnh lại vừa đúng có đá, nó có thể cách xa chỗ nguy hiểm tiến hành công kích, dù kịp cũng có thể vội vàng chạy. Ít nhất nó có thể tranh thủ nhiều cơ hội hơn.



      Về phần Nick, có hứng thú lắm với việc ném đá, hơn nữa chỉ chơi với . Có lẽ cho rằng đây là trò chơi xem ai ném xa hơn, sau này hai cha con ở sườn dốc phủ đầy tuyết tranh tài xem ném đá.



      Trở lại sơn động, lúc nghỉ ngơi Dũng Khí cũng học được cách dùng đuôi vẽ ra địa bàn của mình. Nhưng nó vẫn quen ở chỗ lúc đầu Nick cho nó ở, phía sau Dương Phàm. Đến tối lúc ngủ, liền nhìn thấy cái đuôi Dũng Khí hướng ra phía ngoài, kéo lê nửa vòng, nó nghiêng người nằm bên trong, phần lưng hướng ra ngoài, bảo vệ tay cùng chân và phần bụng tương đối mềm mại.



      Dương Phàm thấy vậy phát mỗi lần Nick ngủ đều kéo vào lòng bảo vệ , lúc ngủ đưa lưng ra phía ngoài, cái đuôi vẽ ra lãnh địa đồng thời cũng ôm ở bên trong.



      Trước kia quên điểm này.



      nhìn Dũng Khí cái, thấy nó ngủ ngon ở nơi đó, mới an tâm nằm vào ngực Nick. Dù Dũng Khí là con của , nhưng Nick mới là bạn đời của . Sau này Dũng Khí lớn lên rời , lo lắng cho nó, chỉ vì biết nó nhất định rời bọn họ, sợ lúc bên cạnh xảy ra chuyện, cho nên vẫn lo lắng.



      chưa bao giờ lo Nick gặp nguy hiểm, lo có ngày rời bỏ , có thể ở trong tiềm thức luôn nghĩ bọn họ luôn ở chung chỗ, cho dù nguy hiểm, hai người bọn họ cùng nhau đối mặt.



      Khoảng thời gian này bỏ quên Nick, có thể trước kia cũng thường thường coi trọng . chưa từng lo lắng cho như lo cho Dũng Khí.



      Dương Phàm tiến tới chỗ dưới cằm Nick, nhàng cọ xát. Nick kêu lên grù grù, chỉ chốc lát sau, Dũng Khí ở phía sau cũng phát ra tiếng grù grù, đứa này tính bắt chước quá mạnh. . . . . .



      mỉm cười, sau đó ngủ thiếp trong hai tiếng grù grù khác nhau.

      Chương 55


      Dũng Khí và Nick rất được người Nick hoan nghênh, cái này là Dương Phàm đoán, cảm thấy độ tin cậy rất cao. Chỉ cần hai người bọn họ muốn săn thú, có nhiều người Nick theo chân bọn họ cùng hơn bình thường, lúc trở về cũng đồng thời trở về.



      Tình huống như thế qua thời gian dài mới nhận ra.



      Dũng Khí bây giờ cao gần bằng Nick lúc đầu tiên thấy, nhìn liền biết đó là người Nick trẻ tuổi, sức sống bắn ra bốn phía. Lông người nó chuyển màu, trước tiên là cái đuôi đến phần sống lưng biến thành màu xanh nhạt.


      Dương Phàm cảm thấy Dũng Khí càng ngày càng giống những người Nick khỏe mạnh bằng tuổi nó, là thở ra hơi. Chỉ cần có tia hy vọng, vẫn luôn muốn nó có thể giống như tất cả người Nick ở nơi này. Nếu như thể tốt hơn, ít nhất cũng đừng thua kém.



      Bây giờ nhìn lại, Dũng Khí chỉ có hơi chậm lớn thôi. nghĩ đây cũng là do , có thể vì sinh lý của ngắn nên thời gian mang thai hơi ngắn, khiến Dũng Khí sinh non. Điều này có thể giải thích vì sao Dũng Khí mới sinh lại như vậy, nó còn chưa phát triển toàn diện.



      Đây rốt cuộc là do cái gì tạo thành, tại sao động vật sống ở Đại lục Người Nick có thể sinh ra người Nick khỏe mạnh, nhưng lại sinh Dũng Khí trổ mã được tốt, nguyên nhân này có lẽ chỉ có trời mới biết.



      Dương Phàm chỉ có thể suy đoán, là vì sinh ra ở Đại lục Người Nick, cho nên sinh lý của khác biệt với những loài vật khác ở nơi này. khác biệt này dẫn đến việc Dũng Khí sinh non, hơn nữa trổ mã chậm. cách khác, là vì thân thể của khỏe mạnh bằng những loài vật khác nên Dũng Khí mới như vậy.



      lý do khác, có thể do chính cơ thể sinh ra đề kháng. Động vật ở đây có thể tiếp nhận con của người Nick ở trong cơ thể bọn nó, nhưng thân thể của lại . nhớ trước kia nghe qua câu, nếu hình dùng sức đề kháng của con người là lá chắn, phái nữ có sức đề kháng sao ngăn cản tinh trùng của phái nam.



      Có thể thân thể của cũng có loại đề kháng này, mặc dù đứa bé thuận lợi lớn lên trong cơ thể , nhưng cơ thể vẫn luôn chống lại loại xâm nhập ngoại giới này, cho đến khi đẩy được ‘ nó ’ ra ngoài.



      Nghe đứa bé có bệnh sanh non, đây cũng là quá trình đào thải của thân thể con người. Dũng Khí, có lẽ thiếu chút nữa là bị loại bỏ, chỉ là đứa bé người Nick quá kiên cường, nó vẫn bình an sống sót.



      Tóm lại, dù nguyên nhân gì, bây giờ Dũng Khí vẫn có vấn đề gì. nghĩ trước khi mùa xuân tới, nó nhất định thay bộ lông màu xanh nhạt xinh đẹp.



      Năm nay xảy ra bất kỳ chuyện xấu nào, Dũng Khí sinh ra mặc dù có chút ngoài ý muốn, nhưng đây là chuyện tốt. So với nguy hiểm của mùa đông năm ngoái, Dương Phàm cho rằng mùa đông năm nay là mùa đông tốt nhất từng trải qua!



      Trong sơn động, những Người Nick khác có lẽ cũng nghĩ như . Mùa đông này thức ăn vô cùng đầy đủ, trước mắt chưa có người Nick nào chết . Mấy ngày trước, bầu trời có chim đại sí bay quanh quẩn nơi này, mặt tuyết có thể thấy bóng nó mấy lần xẹt qua xẹt lại nhanh, nhưng biết tại sao, chim đại sí công kích sơn động này.



      Dương Phàm nghĩ khả năng là vì sơn động này có quá nhiều người Nick, hơn nữa năm nay nó có tới cũng giành được thức ăn, bởi vì tất cả thức ăn đều giấu ở trong động rồi.



      Người Nick mặc dù có chút cảnh giác với chim đại sí, bọn họ đào rất nhiều những tảng đá to đặt chồng chất ở cửa sơn động, có khả năng là để phòng bị chim đại sí công kích. Nhưng thấy nó quanh quẩn mấy ngày sau công kích liền rời , bọn họ cũng chuẩn bị công kích nó nữa.



      Xem ra lúc thức ăn đầy đủ, người Nick ai xem chim đại sí là con mồi.



      Nhưng bọn họ bắt được sói rừng, so với những con mồi dễ bắt khác, sói rừng hung ác, thịt lại nhiều lắm. Dương Phàm thấy bọn họ lột da sói hoàn chỉnh khoác lên người, dù bây giờ phải là ngày tuyết rơi.



      chỉ có thể cho rằng người Nick vô cùng ghét tuyết, lúc bọn họ truy kích con mồi, tránh được phải chui vào động tuyết hoặc đánh xuyên qua lớp băng, phủ thêm lông sói để tránh tuyết và băng dính lên lông. lông của bọn họ vào mùa đông, đặc biệt là phần cột sống sau lưng, tất cả đều là khẽ mở ra, nhìn gần giống như hàm răng sắc bén, nếu có mãnh thú muốn đánh lén sau lưng, bổ nhào cắn lưng của bọn họ, đó chính là tự mình chuốc khổ.



      Sau khi tuyết dừng, sói rừng cũng bắt đầu săn thú, vốn bọn chúng và người Nick là nước sông phạm nước giếng, nhưng bây giờ người Nick bắt chúng làm con mồi, bọn sói rừng này cũng bắt đầu trả thù.



      Dương Phàm nghe thấy liên tiếp hơn mười ngày, hàng đêm dưới sơn động đều có tiếng sói gào, ngồi chổm hổm chờ, sau khi trời sáng liền tản . Bọn chúng leo lên cửa sơn động nổi, chỉ có thể đứng dưới sườn dốc phủ tuyết gần sơn động hướng về phía sơn động uy hiếp. Ban ngày, tản bộ ở sườn dốc phủ tuyết phát ít dấu chân sói.



      Sau đó có người Nick mang theo vết thương trở về, lông người bọn họ bị xé cắn, máu chảy dầm dề. Nhưng ra về mặt võ lực sói rừng phải là đối thủ của người Nick, trả thù của chúng từ từ cũng dừng lại. biết có phải là vì đám sói rừng kia bị người Nick xử xong rồi hay , những con còn lại chắc là chạy trốn tới chỗ khác rồi.



      phần năm Người Nick ở đây đều có da lông sói dầy làm áo choàng, Dương Phàm lấy được hai tấm. Là Nick và Dũng Khí cho . Da lông dầy trải mặt đất, lúc ngủ nằm phía vừa mềm vừa ấm. Những người Nick khác bắt đầu lấy da của con mồi, ăn thịt rồi, da lông giữ lại.



      Năng lực của Dũng Khí khác người Nick bình thường là mấy, cảm giác nó có vẻ linh hoạt hơn, bản lĩnh hơn, đầu óc thông minh hơn. biết có phải là cảm giác của hay , nhưng chưa từng thấy đứa trẻ người Nick nào có thể làm tốt được như nó.



      Khoai tây khô của Dương Phàm rốt cuộc cũng ăn xong, ra cũng cần Dũng Khí cho thức ăn, bởi vì Nick vẫn chưa từng để đói bụng. chỉ tò mò Dũng Khí làm như thế nào.



      Sau đó, lại phát trong động khoai tây khô ăn xong có mười mấy quả trứng. Động này là động thức ăn của , khả năng tất cả người Nick trong sơn động đều biết .



      Là ai làm?



      Đáp án rất sinh động, Dương Phàm cầm quả trứng lên, kìm được nở nụ cười. Đến lúc ăn cơm, lấy trứng ra, Dũng Khí rất tự nhiên cầm lấy quả, ném vào trong miệng nhai nhai ăn, sau đó xé hai khối thịt nướng của nó cho .



      Mỗi khi thức ăn chứa trong động xuất cách kỳ diệu được ăn hết, có người nào đó biết tên tự động giúp bỏ thêm vào. Mấy lần sau, rốt cuộc Dương Phàm cũng bắt gặp Dũng Khí thừa dịp có ở đó, đặt thức ăn vào. Nó còn có thể lấy đá chận cửa động ra, bỏ thức ăn vào rồi lại chận lại.



      Dũng Khí quả thông minh hơn Nick. rốt cuộc cũng tin chắc điểm này.



      Loại trí tuệ hơi rắc rối này Nick làm được, đại não của Nick rất phẳng, nhưng đại não của Dũng Khí chắc hai nếp nhăn.



      Dương Phàm rất vui vẻ lại mang theo chút hoảng sợ, cảm giác phức tạp, quyết định phải cẩn thận dạy Dũng Khí hơn nữa.



      Bất kỳ ưu thế vượt trội nào cũng mang đến khó khăn tương đương với nó, ở cùng những người Nick khác có nghĩa là dù làm chuyện gì Dũng Khí đều có thể bắt chước học theo, nhưng bây giờ nó giống như người khám phá, có ai có thể chỉ dẫn cho nó. Hậu nhân có thể mượn kinh nghiệm của Dũng Khí, thế nhưng nó lại chỉ có thể dựa vào mình, ngay cả Dương Phàm cũng dám bảo đảm có thể chỉ dạy cho Dũng Khí tất cả.



      Trước mắt xem ra phạm vi phát huy thông minh của Dũng Khí rất , cho rằng phát huy năng lực học tập của nó quan trọng hơn.



      Mùa xuân tới, có thể Dũng Khí theo chân bọn họ mà rời khỏi sơn động, chưa gặp qua người Nick nào lớn đến chừng này còn ở chung chỗ với cha mẹ. Đến lúc đó cũng còn cách dắt nó cùng, hơn nữa phải suy tính Dũng Khí càng ngày càng lớn có thể xảy ra xung đột với Nick hay , hai giống đực ở chung địa bàn quá nguy hiểm.



      Nghĩ đến mùa xuân liền cách nào ngày ngày thấy Dũng Khí nữa, đoán những chuyện có thể xảy ra với nó rồi lại nghĩ cách bày vẽ cho nó, phải làm mẫu cho nó.



      dẫn nó ra ngoài sơn động, cầm lấy tay nó đặt lên vách núi đá cào cào, làm bộ như nó móc động, sau đó bảo nó làm như vậy.



      Dũng Khí thử mấy lần mới phát ra móng nhọn tay nó và vách núi cái nào lợi hại hơn, đầu tiên nó tò mò đào mấy cái, rất nhanh lấy xuống được mấy tảng đá, sau đó cần thầy dạy nó cũng biết móc động, giống như Nick làm vậy. Nó từ từ chui cả người vào trong cửa động móc, cái đuôi đem đá vụn đẩy ra, cuối cùng nó móc được cái ổ nó có thể ở, chỉ để lại cái cửa động nho bên ngoài.



      Dương Phàm biết Nick học móc động thế nào, phải tận mắt nhìn thấy người Nick móc động mới học được cách làm ổ. Bây giờ dạy cho Dũng Khí.



      Có ổ rồi chính là tìm nơi thích hợp để sống. Cái này có cách dạy nó, Dũng Khí phải khắp nơi đại lục Người Nick mới có thể tìm được nơi thích hợp để ở lại, sau đó hàng năm nó trở lại nơi đó.



      Dương Phàm dạy cho nó dùng lá bạc hà và cỏ bàn chải. Trước tiên đem hai loại thảo dược này ra để nó nhớ mùi vị, sau đó cho nó nếm thử chút. Chờ nó săn thú bị con mồi cắn rớt lông, đem cỏ bàn chải khô nhét vào miệng nó để nó nhai nát, sau đó vặn bung miệng cho nó phun ra, thoa lên miệng vết thương.



      Lá bạc hà có hiệu quả cầm máu, chờ lúc nó bị thương cho nó ăn chút để nhớ tác dụng của loại cỏ này. Dù nó hiểu, ít nhất sau khi bị thương cũng tìm loại cỏ này để ăn.



      nhìn Dũng Khí vừa cao lớn lại vừa non nớt, trong lòng rất yên tâm, tuy nhiên hiểu phải để cho nó tự mình khám phá thế giới này, thể trợ giúp cho nó bất kỳ việc gì.



      Dương Phàm lấy lông của Nick làm thành dây chuyền giắt lên người nó, để nó nhớ mùi vị của cha, sau này nếu hai cha con bất hạnh thể buông tha, ít nhất nên xem đối phương là người xa lạ mà ăn thịt. cũng lấy lông màu trắng của Dũng Khí làm thành dây chuyền đeo lên cổ Nick, chết cũng cho cởi ra.



      Ngộ nhỡ mùa xuân năm sau, Dũng Khí rời bọn họ, Nick thấy nó, chưa tới mười ngày nửa tháng quên nó làm thế nào? muốn nhìn thấy cảnh cha con tương tàn, dù là do ai bắt đầu. Lông của Dũng Khí cũng lưu lại, chỉ cần Nick làm mất, làm cho cái mới.



      Dù như thế nào, hi vọng cha con bọn họ có thể gặp lại vẫn còn nhớ đối phương, cho dù nhớ mùi của đối phương cũng được.



      Tất cả đều chuẩn bị xong, Dương Phàm bắt đầu đợi băng tuyết tan trước khi mùa xuân tới.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 56



      Mùa xuân ngày thịnh, băng núi đá đen dần dần nứt.



      Lúc đầu vài chỗ đỉnh núi thỉnh thoảng có hồi bụi mù, xa xa truyền đến mấy tiếng vang trầm thấp. Sau đó tuyết đỉnh núi đến sườn núi chảy thành dòng suối , róc rách róc rách chảy xuống chân núi. Dương Phàm thấy vậy dám ra khỏi động nữa.



      Lại qua hơn mười ngày, đột nhiên nữa đêm, phía đông giống như có tiếng sấm, chấn động làm nửa ngọn núi rung rung như muốn sụp. Sau đó đến phía tây, cuối cùng cả ngọn núi đều bắt đầu chấn động.


      Lại thêm lần nữa, thua gì đất rung núi chuyển.



      Dương Phàm và những loài vật khác chen chúc trong sơn động, người Nick vội vàng đem băng tuyết từ bên ngoài chảy vào sơn động đẩy ra cửa động.



      eo mang theo túi nước sạch và thịt khô, thảo dược. Hai tấm da sói cũng khoác toàn bộ lên người, chỉ chốc lát sau liền nóng đến mặt toàn là mồ hôi.



      Mỗi năm đều như vậy, hiểu lúc núi đá đen hóa băng đều giống như động đất, mặc dù hàng năm đều có, nhưng thể bảo đảm mỗi lần đều bình an vượt qua.



      Nếu sơn động sập, người Nick còn có cơ hội sống, ngay cả những động vật hoang dã ở đây cũng linh hoạt hơn . Chỉ có là Cửu Tử Nhất Sinh, trước đó chuẩn bị sẵn sàng, nếu gặp phải nguy hiểm, ít nhất cũng có thể có con đường sống.



      Da lông giữ ấm, phòng va chạm, đề phòng bị tuyết đè lên. Nước để uống, thịt khô làm thức ăn, thảo dược phòng ngừa đến lúc đó bị thương. Hai túi da này đựng khí, lúc bị tuyết vùi cũng có thể sống lâu hơn chút, chừng có thể chạy thoát ra ngoài.



      Kể từ khi rơi vào đại lục này, mấy lần tìm được đường sống trong chỗ chết. Lâu dần, càng ngày càng quý trọng cái mạng này, gặp chuyện nghĩ, trước đây khó khăn như vậy vẫn có thể sống sót, lần này dĩ nhiên cũng có chuyện gì!



      Ngoài ra, cả sơn động chỉ có Dũng Khí xem ra có chút bất an, thấp thỏm. Có thể đây là lần đầu tiên nó gặp phải chuyện như vậy, từ ngày tảng băng đầu tiên từ đỉnh núi rơi xuống, nó liền cả ngày vễnh tai, cảnh giác vô cùng. Đợi đến nửa đêm hôm đó, băng ở phía đông rơi xuống, nó ngủ ngon, đột nhiên nhảy dựng lên chạy về phía cửa sơn động, sau đó lại chạy trở về, kéo chạy ra ngoài. Khiến cho Nick phải dùng đuôi kéo trở lại, cho đến khi trời sáng, nó vẫn bị ba nó dùng đuôi ép xuống, dám động liền bị vỗ mạnh cái.



      Mấy ngày nay nó giống như con ruồi, luôn xoay quanh chỗ, hoặc là ôm cái đuôi biết làm sao nhìn lung tung chung quanh.



      Dương Phàm vừa cảm thấy nó như vậy rất đáng , vừa hy vọng nó có thể mượn chuyện này mà luyện thêm chút can đảm, liền đuổi nó theo Nick.



      Mỗi ngày Nick đều cùng những người Nick khác luân phiên làm băng cầu đẩy ra khỏi cửa sơn động, Dũng Khí nhắm mắt theo đuôi đuổi theo sau lưng , thỉnh thoảng cũng làm được vài băng cầu . Vừa thấy Nick nhanh chút, nó nâng băng cầu ba chân bốn cẳng đuổi theo. Dương Phàm ngồi cùng chỗ với những con vật khác thấy màn như vậy, ngày có thể nhìn thấy vài lần.



      Mấy lần sau, có lẽ Nick muốn luyện lá gan của nó chút, sau đó liền thấy dùng đuôi kéo Dũng Khí ra phía trước , nếu nó dám quay đầu lại dùng đuôi đánh mông nó, đem nó đánh bay ra ngoài nửa bước.



      Nhìn hai cha con như thế này, dù là băng tan cũng còn làm cho sợ. Đợi đến khi băng tan hết, núi đá đen khôi phục lại an tĩnh, lần này sơn động bọn họ cũng bình an vượt qua. nhớ mình lo lắng hãi hùng như thế nào, chỉ có thể nhớ đến chuyện Nick dùng đuôi đánh mông Dũng Khí mà thôi.



      Tuyết tan xong, người Nick trong sơn động, đặc biệt là số chưa có bạn đời liền bắt đầu dần dần rời . Trong vòng vài ngày ít nửa.



      Thức ăn trong sơn động chỉ còn lại le que mấy con, Nick và Dũng Khí như cũ mỗi ngày đều ra ngoài săn, săn được liền ăn, còn trữ lại nữa.



      Có lẽ là tuyết tan xong nên có ít động vật bắt đầu rời chỗ trú đông ra ngoài, chuẩn bị cho mùa mới lại đến, cho nên mỗi ngày cần tốn nhiều sức là có thể tìm được ít con mồi. Chỉ là trải qua mùa đông, con mồi đa số đều gầy xuống, nhìn con trâu trán rộng to, lúc làm thịt lại được bao nhiêu. Người Nick dạ dày ai cũng lớn, Dũng Khí lại trong giai đoạn lớn, có lúc nó và Nick hai người ăn con đủ, hai cha con nếu như phân mỗi người nửa trước khi ăn nhất định xông lên đánh nhau.



      Lần đầu tiên Dương Phàm thấy còn tưởng rằng nhanh như vậy phải thấy cảnh cha con tương tàn rồi, nhưng sau hồi lại lập tức yên tâm. Dũng Khí chưa chạm được vào cọng lông của Nick liền bị vỗ té nhào xuống đất, sau này lúc ăn cơm, nó có xé thức ăn ăn cũng phải tìm nơi cách Nick chút, bình thường đều núp sau lưng của , để dùng thân thể nho này ngăn cản người đô con kia.



      Băng từ núi đá đen rơi xuống đất, mặt đất vốn có tích lớp băng tuyết, cho nên mặc dù mặt trời vừa to vừa nóng nhưng nhiệt độ vẫn chưa phải là cao. Càng đến gần chân núi, khí lạnh càng nặng. vài động vật rời chỗ trú đông quá sớm thể quanh quẩn ở lưng chừng núi.



      Núi đá đen vào mùa xuân có cỏ non và mầm cây non nảy mầm, non mềm xanh mướt làm cho người ta thích. Những loài vật này lo ăn, quẹo trái quẹo phải ở sườn núi nhàn nhã tự tại. Bị người Nick nhìn thấy, đa số đều bị bắt về lấp đầy bao tử.



      Nick thường thường tay khiêng con mồi còn máu, tay kia cầm cỏ xanh núi mới hái, sau khi trở về đem con mồi nướng, cỏ xanh tất cả đều cho .



      Dũng Khí theo thấy mấy lần, học theo, cuối cùng hai cha con ra ngoài đều nhớ tìm ít cỏ cây cho . Cách mùa đông mới có thể nhìn thấy màu xanh biếc tươi mới như vậy, lại do hai người bọn họ đặc biệt mang về, Dương Phàm cảm thấy cái này còn đẹp hơn cả hoa.



      đem cỏ đặt bên gối, cầm ngừng vuốt vuốt. Có lẽ Dũng Khí thấy ăn, biết nghĩ cái gì, có thể là xuất phát từ nguyên tắc quý thức ăn? Có ngày thấy nó ăn hết những thứ cỏ cây kia, ăn xong lại ói, có thể thấy mùi vị được tốt.



      Làm thấy vừa đau lòng vừa buồn cười, vội vàng lấy khối thịt khô nhét vào miệng nó. Cũng biết nó ăn như vậy mấy lần, điều này ngược lại khác ba nó chút, mặc dù Nick mang vào rừng cũng tùy tiện hái được cái gì cũng ăn, nhưng ăn đều là quả dại.



      Xem ra người Nick càng giống nhà thám hiểm thế giới này hơn , Nick tìm cho những loại thảo dược khác biệt kia có lẽ cũng là do người Nick nếm được như vậy.



      Nếu núi có băng, khí trời lại ấm. Dương Phàm liền thích rời núi ra ngoài tản bộ lúc trời chiều. Dù là hoàng hôn, nhưng những tảng đá núi đều phơi đến nóng, ở xa có thể thấy nó giống như là hơi nóng bốc lên làm hình ảnh bị bẻ cong vậy. Bằng chân của , ra chưa tới giây liền bị phỏng. Thử qua lần liền kéo Nick theo ngắm cảnh, nằm lưng phơi nắng, vuốt những chỗ da sắp bong ra, tay giắt vách núi, nơi đường chân trời đầu kia là mặt trời đỏ rực khổng lồ tỏa sáng.



      Dũng Khí gần đây rất ngoan, buổi tối thấy nó ngừng sờ lông đuôi. cho rằng nó muốn thay lông lần nữa, sờ cái mới biết là bị phỏng rồi. Xem ra lông đuôi nó vẫn chưa thể sánh được với Nick, trách được mấy ngày nay mặc dù luôn săn thú, nhưng cái đuôi lại giống chó con nửa uốn lên cao cong cong.



      cầm cái đuôi mà có cách nào, thể làm gì khác hơn là kéo Nick tới. Ai ngờ nhìn thấy, trực tiếp bắt lấy đuôi nó cọ xuống đất cọ, nơi vốn bị phỏng tróc ít lông trong nháy mắt tróc ra hết!



      Dương Phàm thấy mà run rẩy, Dũng Khí như bị cắt đuôi thét chói tai! Phát ra tiếng rống giận, người Nick còn lại trong sơn động nghe thấy, lúc đầu còn nghiêng đầu xem chút, thấy liền quản nữa.



      Nó dùng bốn móng vuốt đánh về phía Nick, đáng tiếc bị bắt được cái đuôi, hơi sức lại sánh bằng, cuối cùng ngay cả răng cũng dùng, hướng về phía sống lưng Nick hung hăng cắn cái.



      Dương Phàm biết đây là điều trị, dù Dũng Khí có đau đớn thế nào cũng phải chịu. Nhìn hai người bọn họ gần đánh nhau, nhanh chóng tránh xa chút, lúc này lại thấy Dũng Khí cắn về phía Nick mạnh như vậy, sợ nó chẳng phân biệt được tốt xấu cắn Nick bị thương tốt, cầm tảng đá lên chuẩn bị đập đầu nó, muốn nó nhả ra.



      đợi động thủ, Dũng Khí lần nữa kêu thảm thiết, miệng mở rộng giống như bị thứ gì đó lưng Nick đâm vào.



      Dương Phàm cảm thấy đúng, thận trọng qua nhìn kỹ.



      Phần lưng cột sống của Nick có hàng lông sắc nhọn như lưỡi câu dựng thẳng lên, từ xuống dưới, lớn dần. Những nơi khác đều có lông màu lục lớn như ngón tay của , từng nhặt loại lông này của nên biết nó là lông cứng rắn dầy nhất.



      dưới tìm mấy lần, ngay cả vết cắt cũng thấy. Dũng Khí vẫn kêu thảm thiết, thấy tới có lẽ là muốn làm nũng, grù grù bò tới gần.



      Nó tới gần liền thấy răng nó được đồng đều, trong ngoài gãy vài cái răng lớn nhất nhọn nhất. Nhìn đầu lưỡi của nó, vốn lưỡi có tầng lông mịn, biết lông chỗ này bình thường xẹp xuống, lúc dựng lên có thể cạo xuống xương dăm của con mồi.



      Bây giờ lớp lông kia bị tróc hết, lộ ra thịt non màu trắng bên trong, nhìn kiến cho người ta thương.



      Dũng Khí rất đau, đau đến cả người thỉnh thoảng run rẩy. Nó bị Nick bắt được cái đuôi, công kích giống như kiến càng lay cây, chỉ có thể vừa bị lôi cái đuôi, vừa lăn lộn khắp nơi, muốn trốn nhưng trốn thoát, nhìn càng thêm đáng thương. Chờ Nick rốt cuộc cũng bỏ qua cho cái đuôi của nó rồi, nó lấy tốc độ nhanh nhất giấu cái đuôi vào trong ngực, co lại giống bánh xe lăn tới góc cách xa Nick nhất.



      Dương Phàm thấy đất chỗ mài đuôi có tầng lông trắng cùng vài tia máu.



      Nick đương nhiên chỉ vì tốt cho nó, mấy ngày nữa, Dũng Khí lại thay lông, cái đuôi bị mài hết lớp lông cũ cũng mọc lại lông lần nữa. Dương Phàm cầm đuôi của nó xem, cái lông nào bị lệch, giống trước thấy cứ xiêu xiêu vẹo vẹo, loang loang lổ lổ.



      Răng nó cũng mọc lại. Răng bị gãy đều bị Dũng Khí cắn xuống, lần này ngược lại nó xuống tay rất ác độc . Dương Phàm nhìn nó nhổ hết mấy cái răng bị gãy, từng cái từng cái . Chỉ là răng người Nick giống như lông, rụng rồi lại mọc.



      Núi đá đen có địa nhiệt, bên ngoài lại có mặt trời nóng rực, làm băng tuyết đều hóa lỏng, biến thành nước, cả sơn động ở liền khó chịu. Trong động người Nick từ từ đều hết, người có bạn đời cũng , chỉ còn lại Nick và Dương Phàm, còn có Dũng Khí.



      Hàng năm đều là bọn họ cuối cùng. biết đây là vì được chỗ đầm ao phía dưới, chỉ có chờ mặt trời làm nước dưới đất bốc hơi hết, chỉ còn sót lại vũng nước hoặc đầm nước, hoặc là chảy thành dòng suối, mặt đất lần nữa trở khô ráo, Nick mới mang xuống núi.



      Dũng Khí ở lại, cảm thấy đây cũng là vì , dĩ nhiên rất vui vẻ.



      Trong sơn động rất nóng, bên ngoài lại có mặt trời, cho nên cứ ở cửa sơn động, gió núi thổi vẫn còn hơi lạnh, chỉ cần núp đừng để mặt trời chiếu vào mặt là được.



      Lần trước Dũng Khí ăn khổ của mặt trời, dù cái đuôi tốt hơn, nhưng lúc vẫn giơ cao đuôi lên, tuyệt để đuôi chạm phải tảng đá núi. Nó cứ cổ quái như vậy, cách chỗ xa, chỉ cần thấy cái đuôi giơ cao lên, liền biết nhất định là nó.



      núi động vật cũng gần hết, Nick và Dũng Khí phải xa đến dưới chân núi bắt mồi, khi trở về từ eo trở xuống đều là bùn. Chờ đến khi bùn đến dưới đầu gối, bọn họ bắt đầu xuống núi.



      Dương Phàm phơi nắng bị lột da, cho nên bọn họ chờ lúc trời tối mới xuống núi. Dũng Khí ôm đuôi nằm xuống ngủ, từ lần Nick mài đuôi của nó, chỉ cần có Nick ở bên cạnh, nó liền ôm chặt đuôi vào trong ngực, cảnh giác vô cùng.



      Dương Phàm sớm chuẩn bị tốt, bao gồm cả túi che nắng, trùm lên đầu là có thể bịt kín mặt. Thức ăn chỉ mang theo nửa, còn lại đều là nước. Con bò bị què mang lên núi biết chạy lúc nào. Dương Phàm nhớ lúc băng tan còn nhìn thấy nó, sau này có thể là trong động loạn, nó nhân cơ hội liền chạy .



      Nếu như nó vẫn còn ở đây, ngược lại có thể mang nhiều túi nước hơn.



      mình Nick, nửa ngày là có thể xuống núi. Mang theo có lẽ phải tốn thời gian gấp mấy lần. là nếu là mang theo chạy như bay, nếu tốc độ quá nhanh quăng xuống. Toàn thân Nick đều là lông trơn mượt, lại thể làm bộ yên đeo vào người , chỉ có thể dùng tay chân gắt gao ôm , thời gian lâu tay chân mỏi, lúc này tốc độ lại càng chậm.



      Dũng Khí leo ra sơn động, vẫn thấy kỳ lạ nhìn trung, có lẽ là nghĩ ràng là trời tối, sao lại ?



      Trèo cả đêm, lúc trời sáng Nick tìm được tảng đá lớn tạm thời ngăn mặt trời, móc cái động cho Dương Phàm chui vào núp. treo giữa trung suốt đêm, cả người đều mỏi, mới vừa núp vào sơn động liền ngủ như chết. Đợi đến lúc trời tối lại nằm úp sấp lưng Nick tiếp tục xuống núi.



      Đêm tối đưa tay thấy được năm ngón, giống như dưới chân là vực sâu vạn trượng. Dương Phàm leo núi đều vào ban ngày, lúc nhìn dưới chân là cái gì chỉ có thể bó tay. dám lấy mạng của mình ra chơi trò dũng cảm, thà tốn thêm mấy ngày cũng muốn an toàn xuống núi.



      Mấy ngày sau, ba người bọn họ rốt cuộc cũng bình an xuống chân núi. Vừa bước xuống đất, Dương Phàm liền kéo Nick móc tạm cái ổ để vào ngủ.



      Trời sáng lại tối, Nick đánh thức rồi đem thức ăn cho , đợi ăn xong lại bắt đầu lên đường.



      Lúc ăn nhìn chung quanh tìm Dũng Khí, kết quả chút bóng dáng cũng có. Đợi đến khi Nick để leo lên lưng vẫn đứng mặt đất tìm, vừa tìm vừa kêu tên Dũng Khí.



      Nick kéo lên lưng, bắt đầu dùng hết tốc lực chạy về phía trước. lập tức ôm chặt để khỏi rớt, vẫn từ bỏ tiếp tục gọi Dũng Khí, cho đến khi miệng khô kêu ra tiếng mới thôi.



      ra trong lòng biết, Dũng Khí có lẽ bị Nick đuổi rồi. nằm lưng Nick, chưa từ bỏ ý định kêu hai ba ngày sau mới tìm nó nữa.



      đường trở lại đồi, địa thế lại bị dung băng thay đổi, ngay cả rừng cũng giống trước kia, vị trí có lẽ hơi chếch . Chỉ là nơi này ở mấy năm, về tới đây, tâm tình cũng khác .



      Dương Phàm còn nhớ Dũng Khí, hi vọng mùa đông còn có thể nhìn thấy nó ở núi đá đen. có tự tin gặp lại Dũng Khí nhất định có thể nhận ra nó.



      Nick móc tảng đá làm ổ, làm hồ chứa nước cùng nồi đá vại đá đựng nước, ngay cả bồn tắm cũng làm, còn chọn tảng đá cao cao, làm cái phòng trẻ giống như năm ngoái muốn.



      Ngày dần dần vào quỹ đạo, qua mùa hè, mùa thu thoải mái nhất lại tới. Đột nhiên có ngày Dương Phàm săn xa, ra khỏi lãnh địa của Nick.



      Cách đó xa, người Nick cao lớn nhìn chăm chú, lông người của có nhiều màu trắng, ít màu xanh.



      Dương Phàm đứng lại, thử gọi: “Dũng Khí?”



      Người Nick đó giống như chó con vểnh cao đuôi nhào về phía .



      —— Hoàn chính văn ——

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 57


      Nhớ lúc vừa tới mảnh đại lục này lâu, Dương Phàm từng cảm thán, tính theo thời gian ở thế giới này, rất có thể chỉ sống được mấy năm. Khi đó còn tưởng rằng bỏ lỡ rất nhiều chuyện trong đời.



      Nhưng mà, mùa đông năm ngoái đứa con.



      Mặc dù đứa con này tuyệt giống , cực kỳ giống ba nó, nhưng mà cũng thể ngăn cản Dương Phàm đem tình thương của mẹ rót lên người nó! thận trọng, chỉ sợ dạy hư đứa bé này. Mỗi khi muốn dạy con điều gì, đều phải suy trước nghĩ sau, lặp lại nhiều hồi.


      Trước kia gặp qua rất nhiều đứa bé đều hư hỏng vì cha mẹ quá cưng chiều, ra ở trong thời đại kia của , có rất nhiều cha mẹ lúc làm cha mẹ mới chỉ là học sinh. Họ giáo dục con bằng cách dùng các loại ‘ công nghệ cao ’ cùng ‘ phương pháp mới ’, có rất nhiều đứa bé vì vậy mà sau này phải chịu khổ, cảm thấy cha mẹ thời bấy giờ quá lớn mật, xem đứa con giống như vật thí nghiệm.



      Cách ngôn có : người lầm nhất thời, lầm người năm. Ý chỉ người nông dân lúc trồng trọt sai bước, như vậy sang năm lúc thu hoạch được chất lượng. Giống như những mầm non kia, khi nông dân gieo mầm xuống rồi, tỉ mỉ trồng năm, đợi đến khi thu hoạch, từ xuống dưới căn bản có gì có thể bán.



      Nếu như thứ trồng trong đất sau năm hoặc lần đầu thu hoạch có vấn đề, sang năm nông dân còn có thể đổi loại mầm khác. Nhưng những đứa trẻ kia lại có cơ hội làm lại lần nữa, cách giáo dục của cha mẹ có vấn đề, ảnh hưởng đến cả đời bọn họ, thậm chí dài đến mấy thập niên sau.



      Dương Phàm biết gì về cách lớn lên của người Nick, đem phần lớn công việc giao cho Nick, hoặc là để Dũng Khí tự tìm hiểu. Chỉ đến khi xác định những chuyện sắp dạy Dũng Khí gây ra hậu quả gì sau này, mới có thể dạy cho nó. Nếu , thà để Dũng Khí học cùng , vậy ít nhất nó còn có thể giống người Nick bình thường.



      Từ núi đá đen trở lại đồi rồi phát Dũng Khí ngụ ngay bên cạnh lãnh địa của Nick, Dương Phàm sau khi nhìn thấy Dũng Khí rốt cuộc cũng yên tâm, vượt qua ‘cuộc sống gia đình’ mong đợi lâu.



      Nick đối với Dũng Khí phải là biết gì cả.



      Ngày đầu nhìn thấy Dũng Khí nhất thời vui vẻ quên luôn thời gian. Nick săn thú về tìm , nhìn thấy đến lập tức nhớ tới hai người Nick trưởng thành nếu gặp mặt nhau trong lãnh địa, rất có thể biết đánh nhau!



      Cho nên chạy về bên cạnh Nick trước.



      Nhưng thực tế xảy ra kiện bạo lực mà lo lắng. Nick và Dũng Khí nhất định sớm gặp mặt. trở lại lãnh địa của Nick rồi, Nick đứng dọc theo lãnh địa của , Dũng Khí đứng dọc theo lãnh địa của nó, hai người cách xa nhau có lẽ chừng năm mươi mét.



      Sau đó, động tác hai người cực kỳ nhất trí, đều ép người trước xuống, giống như chuẩn bị nhào qua đánh nhau. Cái đuôi chậm rãi để xuống, treo mặt đất. Tiếp, hai người bắt đầu rống.



      Dương Phàm nhìn hai cha con so giọng, rống cao, phải rống cao hơn. Bởi vì tiếng người Nick nghe giống như tiếng chim Ưng kêu, cho nên bây giờ cảm thấy mình giống như giữa đống ác điểu.



      Bọn họ cách nhau 50m giương nanh múa vuốt, dùng sức lớn nhất vỗ đuôi, đối diện với bầu trời, hướng về phía đối phương, lấy động tác ‘ nhào tới cắn chết ngươi! ’ như vậy uy hiếp đối phương, rống to đến mức lỗ tai Dương Phàm cứ lùng bùng, hai người bọn họ còn chưa tính dừng lại.



      Dũng Khí trước, lúc xoay người cái đuôi giống như ‘ khinh thường ’ quét cái đất. Nick lấy tư thế bảo vệ lãnh địa đứng cho đến khi thấy tăm hơi Dũng Khí đâu nữa mới khiêng Dương Phàm trở về.



      Ngày sau hai cha con gặp mặt thảo nguyên, luôn luôn cách 40, 50 mét, trịnh trọng rống phen với đối phương mới xong.



      Nhiều lần, Dương Phàm cũng quen. Gặp liền đứng xa chút, tránh bị bọn họ rống làm thủng lỗ tai.



      Trừ ở đồi,ngần thảo nguyên có thể gặp Dũng Khí, lúc Nick mang theo vào rừng cũng có thể đụng phải. Chỉ là ở trong rừng rậm, hai cha con rống lên.



      Dương Phàm cho rằng có hai nguyên nhân. là phạm vi lãnh địa của Nick chỉ có đồi đất bằng phẳng gần bên, phải trong rừng. Cho nên cần thiết bảo vệ lãnh địa ở chỗ này, rống lên uy hiếp Dũng Khí.



      Hai là, động vật trong rừng rậm đều có thể trở thành con mồi của bọn họ. Nếu bọn họ ở chỗ này rống nhau hồi, sau đó tiếp tục vào rừng săn thú, có lẽ đến lúc này động vật ở vùng lân cận chạy hết.



      Hai cha con trừ lúc gặp mặt có phương thức chào hỏi đặc sắc của người Nick như vậy, lúc còn lại bọn họ giống như người nhà. Nick và Dũng Khí cũng thường thường ở ngoài lãnh địa chơi đánh nhau, lúc đầu đều là Nick nghiêng về bên dùng đuôi đánh bay Dũng Khí, Dũng Khí mặc dù thắng nổi cái đuôi của ba, nhưng nó học được cách né tránh công kích của cái đuôi!



      Sau khi thấy Dương Phàm kích động vỗ tay nhiệt liệt! ! Chiêu này học xong rất có lợi cho Dũng Khí! !



      Cuối mùa thu, quả dại trong rừng cũng sắp chín rụng, có ngày Dũng Khí bắt con sói từ sâu trong rừng mang về.



      Sống.



      Dương Phàm nhìn nó mấy lần dùng đuôi đánh ngất con sói muốn chạy trốn, sau đó gánh về.



      Này giống như đối đãi với con mồi, có con mồi nào nuôi mấy ngày còn chưa ăn? Hơn nữa người con mồi vết thương nào, chạy trốn chỉ đánh ngất. người Dũng Khí ngược lại bị cắn rơi lông, vài chỗ còn chảy máu dầm dề.



      Đầu Dương Phàm tê cứng lại. muốn tiếp nhận này. Hai ngày sau, thừa nhận, con sỏi rừng này rất có thể chính là bạn đời Dũng Khí chọn.



      Mùa đông năm ngoái, con trai của vừa sinh ra. Mùa thu năm nay, nó bắt đầu chọn bạn đời rồi.



      Chuyện quá nhanh khiến có chút thích ứng được.



      Con sói rừng này, Dương Phàm suy nghĩ chút, quyết định đặt cho nó cái tên là ‘ Nina ’. cái tên vô cùng dịu dàng và nữ tính. cho đặt tên cho Dũng Khí là theo tiếng Trung, cho Nick và Nina là thấy tên tiếng . khác biệt sâu bên trong muốn nghĩ tới dù chỉ chút.



      Dáng dấp Nina cũng tệ lắm. Nó có bộ lông màu rám nắng, ánh mắt xinh đẹp bén nhọn cùng hàm răng sắc bén thua gì Dũng Khí. So với và Nick, ngày nào Nina và Dũng Khí cũng đánh nhau, rất khó ai thắng ai thua. Trừ những điều đó ra, vóc người của nó hơi gầy, xem ra phải ăn thêm nhiều vào.



      Dũng Khí tuyệt đối cho bạn đời của mình ăn no, tuyệt để cho nó đói bụng. Nhưng Nina rất phòng bị, dù Dũng Khí đem thức ăn gì đặt trước miệng nó nó cũng chịu ăn.



      Dương Phàm phát , Dũng Khí đút cho Nina giống như Nick đút , cũng may là có, nếu Nina rất có thể cắn đứt đầu lưỡi của nó. Ban đầu được Nick cho ăn, chỉ là vì cắn nổi thịt chuột đất. Nina dĩ nhiên có vấn đề này, răng nó nhìn từ xa hết sức kinh người rồi.



      Làm ‘ mẹ chồng ’, Dương Phàm chưa bao giờ dám đến gần Nina, chỉ dám cách xa xa nhìn Dũng Khí lấy lòng Nina như thế nào, đem thịt cho nó, lại bị bạn vô cùng hung bạo cắn bị thương đầy người.



      Dũng Khí chịu từ bỏ, nó cả ngày nhìn Nina, cho Nina đến gần rừng, có lúc nửa đêm và Nick ở nhà nghe chỗ xa đầu kia truyền đến tiếng Nina tức giận gầm thét cùng tiếng cắn xé, mỗi khi đến lúc đó, Dương Phàm đều đoán người Dũng Khí có phải hay lại thêm vài vết thương mới rồi.



      hi vọng Nina có thể nhanh chóng tiếp nhận Dũng Khí.



      Trước khi mùa đông đến, Nick mang Dương Phàm chạy về phía núi đá đen. Dũng Khí cũng theo chân bọn họ lên đường, nhưng đường chỉ xa xa nhìn thấy nó hai lần, thấy nó tới gần, cũng biết nó có còn mang theo Nina .



      Cho đến khi leo lên núi đá đen, Dũng Khí cắn gáy Nina, mang theo nó gia nhập sơn động.



      Nina đối với Dũng Khí rất khách khí, vừa thấy nó đến gần liền nhe răng, lúc nào cũng chuẩn bị cắn cho nó phát. gia nhập của Nina đồng thời cũng mang theo sợ hãi uy hiếp cho những động vật khác trong sơn động, bởi vì Nina rất ràng có khái niệm ‘ động vật cùng sơn động phải là thức ăn ’. Sau khi nó vào, vài chục con vật trong sơn động ngay cả chỗ chạy trốn cũng có, lúc nhìn thấy con vật nào mập mập người Nick nuôi nhốt mắt liền bắn ra lục quang.



      Nó giống như thợ săn thành thục, nhào tới ngay lập tức, mà là tìm chỗ xa nằm xuống, thoạt nhìn có vẻ nó muốn ăn những con vật này, nằm nhàn nhã lắc đuôi, thỉnh thoảng liếm liếm lông, gãi gãi lỗ tai, ngáp cái, nữa gối lên chân trước, giống như sắp ngủ.



      Nhưng Dương Phàm cách chỗ nó xa, nhìn thấy đôi mắt của nó vẫn chưa từng rời khỏi con lừa tai dài yếu nhất trong đám động vật kia.



      Lừa tai dài khác con dê bao nhiêu, nhưng là nó linh hoạt giống dê nhiều sừng, chạy cũng nhanh. Nina nhìn trúng nó, ánh mắt tương đối tốt.



      Về phần tại sao Nina chọn , có lẽ là vì có lần nó muốn nhào tới chỗ Dũng Khí từ phía sau tay bắt được cái đuôi của nó, tay bắt được cái chân sau, kéo lui về, đồng thời cái đuôi to của Nick cũng theo vỗ trúng bụng nó. Lần đó Nina nằm tại chỗ hơn hai mươi ngày, chẳng những chân sau bị túm gãy, có lẽ bụng cũng bị nội thương.



      Nhưng con lừa tai dài đầu kia cũng là bạn đời của người Nick khác, khi Nina thấy có người Nick dùng đuôi vòng con lừa tai dài đầu kia lại liền chết tâm. Nó bị Nick dạy đủ rồi.



      Ở chỗ trú đông, động vật trong sơn động đều núp ở nơi cách xa Nina nhất. Mà Nina mỗi ngày vẫn thích nhìn chằm chằm động vật trong sơn động chảy nước miếng, đặc biệt là lúc thử ăn thịt nướng rồi, nó càng thích nhìn chằm chằm những con vật sống động trước mắt kia hơn.



      Đây là thiên tính của Nina.



      Nina thay lông mùa đông, lớp lông mềm màu rám nắng người biến thành màu xám trắng, cũng dầy hơn. Dương Phàm cũng lấy tấm da đồng dạng đắp lên người, nó thấy được còn nhe răng nhìn Dương Phàm, nhưng sau đó liền quay để ý nữa.



      Mùa đông tới rồi, càng nhiều người Nick ra ngoài săn sói rừng, lột da lông. Đoạn thời gian đó Nina táo bạo nhất, luôn xoay quanh chỗ. Khi dưới sơn động truyền đến tiếng sói tru nó liền đáp lại, còn xém chút chạy ra ngoài.



      Dũng Khí tóm nó về, bắt gặp phản kháng mãnh liệt. Dương Phàm cảm thấy lúc ấy Nina muốn cắn chết Dũng Khí, nguyên nhân nó làm tới chỉ vì Dũng Khí là người Nick, so với nó Dũng Khí mạnh hơn quá nhiều.



      Sau này Nina nản chí, nó bắt đầu tuyệt thực, gầy xuống rất nhanh. Dũng Khí rất nóng lòng, nó bắt đầu học Nick đút Dương Phàm ăn mớm cho Nina.



      Nhưng Nina ăn rồi cũng phun ra, cá tính của nó kịch liệt như thế, ngay cả Dương Phàm cũng phải kính nể.



      Nếu cứ như vậy, quá mấy ngày Nina chết. Ngay cả Dương Phàm cũng cho rằng nó sống được bao lâu. Dũng Khí bế nó rời động, mặc kệ trời gió tuyết lớn.



      Dương Phàm nhìn Dũng Khí cắn gáy Nina ra ngoài, lát sau mới hiểu, có lẽ Dũng Khí muốn đưa Nina trở về rừng. Nó biết tại sao Nina ăn, là vì Nina muốn trở về với đồng loại của mình, nếu nó thà chết.



      Sau đó, Dũng Khí như khối băng trở lại, ngờ Nina cũng theo nó về. Dương Phàm giúp Dũng Khí trừ băng Nina đột nhiên nhảy vào cửa sơn động, qua chỗ , nằm xuống bên cạnh Dũng Khí. Chờ Dũng Khí trừ hết băng, còn có vài chỗ lông bị đông lạnh rớt xuống. Nó liền nhàng giúp Dũng Khí liếm chỗ chảy máu, xử lý vết thương.



      Từ ngày đó, Nina tiếp nhận Dũng Khí.



      Chương 58


      khi Nina đón nhận, nó sáp nhập vào đoàn người Nick rất nhanh, chẳng những còn nhe răng rống giận với Dũng Khí, còn cố tỏ ra thân thiết với Dương Phàm!



      Nina uy phong như vậy lại tỏ ra thân thiết, làm cho Dương Phàm thích ứng được. Khi nó tới gần có vẻ muốn giúp liếm lông liếm cánh tay của lông măng cánh tay Dương Phàm đều dựng đứng! Có thể là do quá cứng ngắc, Nina lại liếm hai cái, đầu lưỡi rất dịu dàng.



      Đối với thái độ thân thiết của Nina, đoán khả năng là vì Nina hiểu lầm trong bọn họ, Nick ở vào vị trí ‘ con sói ’, là bạn đời của Nick, cho nên mới ‘ lấy lòng ’ .


      Dương Phàm lấy can đảm sờ sờ Nina, nó hơi nhe răng, sau đó ngoài ý muốn ‘ ngoan ngoãn ’ nằm xuống. Ngừng lát, Dương Phàm cảm thấy phải là nó muốn tiếp tục sờ lông gãi ngứa cho nó chứ? cẩn thận vuốt lông Nina, rón rén sờ lưng của nó, da lông mềm mại, mặc dù nó gầy trơ xương lúc vuốt có chút cấn tay, nhưng mà Dũng Khí cho nó ăn hơn nửa tháng là có thể vỗ béo lại rồi.



      Sờ con sói, vẫn còn sống! Loại thể nghiệm này quá khó có được! Dương Phàm cảm giác thua gì đánh bại Nick mạnh mẽ, tràn đầy cảm giác thành tựu!



      Nina chẳng những thân thiết với Dương Phàm, đối với Dũng Khí nó cũng còn hung ác nữa.



      Người Nick thích chăm sóc bạn đời, Nick lúc nào cũng thích dùng đuôi vòng vấy , xác định luôn ở trong lãnh địa của . Dũng Khí cũng vậy, trước kia nó dùng cái đuôi dây dưa với Nina nhất định phải phòng bị để đuôi bị cắn đứt, nhưng bây giờ Nina chỉ xì xì răng khi Dũng Khí thân cận, sau đó mặc kệ.



      Dương Phàm nhìn ra được, Nina thay đổi khiến Dũng Khí vui vẻ biết bao nhiêu. Bây giờ cả ngày nó đều ở cùng chỗ với Nina. Nina là con sói rừng, thích độc lai độc vãng. Dù gia nhập vào ‘ bầy ’ người Nick, nhưng cũng có nghĩ là nó cũng giống như Dương Phàm thích dính lấy bạn đời, cái gì cũng cần.



      Mặc dù trong sơn động có đầy đủ thức ăn nhưng Nina vẫn kiên trì mỗi ngày đều ra ngoài chuyến.



      Dương Phàm cảm thấy, Nina phải chỉ vì săn thú, mà là kiểm tra xem nơi ở của bọn họ có an toàn , phòng có mãnh thú khác xông tới, nếu như có mãnh thú khác tới gần sơn động này, nó xua đuổi và báo tin cho Dũng Khí ở trong sơn động. Có mấy lần, Dương Phàm cũng nghe được tiếng tru của Nina ở gần sơn động, ràng là truyền tin, lúc này Dũng Khí cùng mấy người Nick khác đuổi ra ngoài, bình thường mang theo hai ba con mồi trở về.



      Nina ở bên ngoài gặp phải con vật gì cũng cắn chết mang về, chỉ là đều ăn hết nửa. Xem ra nó bắt được ở bên ngoài, tự mình ăn xong, còn lại mới mang về cho bọn họ.



      Nina gánh trách nhiệm bảo vệ tộc quần cùng sơn động, lúc nó gia nhập sơn động này, liền tự giác gánh vác phần trách nhiệm này.



      Sau khi thấy, Dương Phàm cảm thấy những việc mình làm cho người Nick trước kia hoàn toàn đáng để kiêu ngạo. Lúc chưa gặp Nina, đáy lòng vẫn luôn kiêu ngạo mình là ‘ sinh vật cấp cao có trí khôn ’, đối xử với người Nick cũng mang theo chút ý vị từ cao nhìn xuống.



      Nhưng Nina dạy cho bài học sinh động.



      Gia nhập gia tộc này, mỗi người đều phải cống hiến sức lực của bản thân để bảo vệ tộc quần. Người Nick bảo vệ sơn động của bọn họ, bảo vệ những động vật trong sơn động, đều là bọn họ tự nguyện, cũng cần hồi báo. Mặc dù là loài người, nhưng bây giờ sống với Người Nick, đồng thời cũng là thành viên của tộc quần.



      Bảo vệ người Nick là trách nhiệm cần của .



      Năm nay trong đám động vật ở động, có ba con mang thai. Khi ba người Nick sinh ra, trong sơn động tràn đầy sức sống hơn.



      Tại đám Người Nick này, có người Nick trưởng thành, hẳn là cha của người trong đó. chộp ngay đứa bé trong tay lúc vừa mới sinh, cũng cho nó tới gần con dê nhiều sừng mẹ đầu kia, cũng ném đứa bé này.



      Dương Phàm nhìn mấy ngày mới phát cử chỉ của người Nick này rất khác thường. nắm đứa bé có chút giống Nick bắt lất Dũng Khí, đứa bé co rúc tay chân, ôm cái đuôi nhắn của mình, hướng về phía ba nó ngừng rống ra khí hư cùng gặm cắn tay ba nó, tội nghiệp răng đứa , nhất định là bị gảy vài cái.



      Người Nick trưởng thành này giống như Nick lúc ấy, lúc nghỉ ngơi ném người Nick vào trong ngõ ngách, nếu như nó muốn chạy dùng đuôi đánh trở về.



      học Nick, lúc ấy nhất định thấy Nick đối đãi với người Nick thế nào.



      Dương Phàm phát chuyện, người Nick làm chuyện gì cũng có hình thức cố định, hành vi của bọn họ chỉ bắt chước những người Nick khác, có thể cũng bắt chước những loài vật khác nữa.



      Cho nên, bọn họ đuổi người Nick tránh xa bạn đời, hành vi này nhất định là lúc đầu có người Nick làm, bảo vệ bạn đời của , những Người Nick khác lại bắt đầu bắt chước .



      Nick bắt lấy người Nick , đây là biện pháp bảo vệ bạn đời thứ hai, cho nên mới có người Nick tiến hành bắt chước.



      Người Nick này giống Nick, để cho người Nick tiếp xúc với bạn đời của , nếu như bạn đời muốn tới gần đứa bé, liền dời ra xa, liếm cái cũng được.



      Dương Phàm ở bên cạnh quan sát mấy ngày, phát vấn đề lớn! Người Nick này có đút cho người Nick ăn cái gì!



      Lúc ấy đút Dũng Khí ăn khoai tây khô, Nick đút đứa bé miếng thịt nào, đều là Dũng Khí tự mình cướp thịt trong tay .



      Bây giờ bạn đời người Nick này thể nào đút đứa bé ăn khoai tây khô, người Nick này cũng có, lại cho người Nick rời , trước kia người Nick nuôi thả còn có thể ăn chút thịt vụn còn dư lại xương mà người Nick khác ăn dư, người Nick kia ngay cả cơ hội này cũng có.



      Đây là quỹ tích người Nick cần phải trải qua để lớn lên, Dương Phàm chỉ có thể ở bên cạnh lo lắng nhìn, nhìn nhìn người Nick này mặc dù gầy hơn hai người Nick kia, nhưng động tác nó công kích ba lại càng bén nhọn, tốc độ nhanh hơn, xem ra vội vã hơn, nó giây cũng ngừng công kích ba nó, cuối cùng rốt cuộc cũng có cơ hội trốn thoát!



      Nhân lúc người Nick trưởng thành này ngủ, đầu tiên nó nhảy lên hướng, lúc cái đuôi to của ba nó đánh tới, nó đột nhiên chuyển sang hướng khác trốn! Cả quá trình nhanh như chớp! Nếu phải vừa sinh ra nên lông của nó có nhiều màu trắng, ở trong sơn động mờ tối này dễ thấy chút, lúc đó Dương Phàm nhìn đôi cha con này, sợ rằng người Nick kia bị ba nó làm chết đói, cũng thể nhìn thấy màn này.



      Người Nick thành công chạy trốn rồi, rốt cuộc nó cũng có thể tìm được chút thức ăn. có Người Nick có bạn đời nào chịu chia ít thức ăn còn dư cho Người Nick , mặc dù bọn họ trong gian đoạn lớn nên rất đói bụng, nhưng đói bụng lại càng thúc đẩy bọn họ trở nên nhạy bén hơn, hơn nữa lúc nào cũng giữ vững cảnh giác.



      Vốn là, Dương Phàm cho rằng những người Nick này phải luôn chịu đói cho đến khi tuyết ngừng mới có thể cùng người Nick trưởng thành ra ngoài săn thú. Nhưng Nina giải quyết vấn đề này, nó bắt đầu chủ động chăm sóc những người Nick mà có khả năng nó cho rằng đó là ‘ đứa bé ’.



      Nina chủ động đem thức ăn để lại cho bọn họ, nó đem thịt Dũng Khí cho tha đến trước mặt người Nick , chờ bọn chúng ăn xong nó mới ăn. Nhưng khẩu vị của người Nick còn lớn hơn người Nick trưởng thành, bọn chúng ăn còn nhiều hơn cả phần Nina cho bọn chúng.



      Hơn nữa, bây giờ người Nick còn chưa học được ‘ chia sẻ ’ cùng ‘ công bằng ’.



      Dương Phàm cho đây là vì đầu óc của bọn chúng bây giờ còn chưa trổ mã xong.



      Nina phân thức ăn của nó, lúc Dũng Khí phát luôn đánh bay người Nick , để cho bọn chúng ăn thức ăn của Nina. Nhưng sau đó Nina vẫn làm vậy.



      Khi Người Nick phát Nina rời sơn động, ba tiểu gia hỏa lại len lén theo sau nó chạy ra ngoài! Kết quả Nina tha trở về ba khối băng. Bọn chúng giống như pho tượng bị băng bịt kín hoàn toàn.



      Lúc người Nick chạy ra khỏi sơn động, Dương Phàm chút cũng phát . Cho đến khi Nina tha chúng về, phát Nina liếm khối băng, cho rằng nó khát nước.



      Dương Phàm qua muốn dắt Nina uống nước, sau đó thấy được ba người Nick bị đông cứng trong băng.



      Vội vàng cứu người Nick ra, bọn chúng ngủ giống như chết thời gian rất lâu mới tỉnh lại. Trong lúc này, Nina vẫn ngủ ở bên cạnh chúng, còn đem chúng ấp dưới bụng, dùng nhiệt độ của nó cứu chúng.



      Người Nick sau khi tỉnh lại, Nina lập tức phát , nó liếm ba người lần, từ đầu tới đuôi, giống như đó chính là con của nó. Nina cho Dũng Khí cùng những người Nick trưởng thành khác đến gần bọn chúng, khi đến gần, nó liền bày ra tư thế công kích.



      Mỗi ngày Nina đều săn thú, nếu như tìm được con mồi, nó liền lấy thức ăn Dũng Khí cho nó, cho bọn chúng ăn. Cho đến khi gió tuyết ngừng, Nina vẫn luôn chăm sóc chúng.



      Trời sáng lại rồi, Nina bắt đầu mang ba người Nick rời sơn động săn thú. Nó tính toán dạy bọn chúng kỹ xảo săn thú, thời gian dài về sau, hiệu quả rệt. Lần đầu Dương Phàm rời sơn động ra phơi nắng xa xa thấy có ba người Nick ràng còn so với Người Nick trưởng thành vây quanh con vật biết tên.



      Bọn họ phối hợp ăn ý, nhìn dáng dấp nhất định phải là lần đầu tiên. Khi vòng vây thu lại, ba người bọn họ nhắm ngay cổ con vật kia, nhào lên lưng, người khác cắn chân sau của con vật này. có bất kỳ lo lắng, con vật kia bị đánh ngã rồi chỉ có thể động mấy cái chân, liền vào bụng bọn .



      Lúc này, Dương Phàm thấy Nina từ bên cạnh tới, vừa rồi nó ở ngay bên cạnh nhìn. Nó và ba người Nick cùng nhau chia ăn con vật này.



      Dương Phàm nghĩ tất cả đều tốt đẹp, đột nhiên cảm thấy có chỗ đúng lắm. quan sát cẩn thận bóng dáng Nina và ba người Nick kia, lập tức phát vấn đề!



      Ba người Nick kia giống như Nina tứ chi chấm đất, nằm mặt đất ăn thịt! Nhớ lại động tác vừa rồi bọn họ vây kín săn đuổi, kích trí mạng cuối cùng đều là bổ nhào cắn!



      Dương Phàm ấn cái trán, đây rốt cuộc là tốt hay là tốt? Nếu như tốt, phải làm thế nào để điều chỉnh hành động của ba người Nick kia bây giờ?


      Chương 59


      Muốn chỉnh phương thức săn thú cùng ăn cơm sai lầm của ba người Nick, Dương Phàm cho rằng nên để bọn họ săn nhiều với người Nick trưởng thành là được. Nina là sói rừng, lúc săn thú người Nick rất nhanh phát học tập phương thức của người Nick trưởng thành đơn giản hơn.



      Vũ khí của người Nick là móng nhọn cùng cái đuôi to, miệng của bọn họ nhô ra giống sói rừng, lấy hàm răng làm vũ khí nhất định có rất nhiều chỗ thích hợp.



      Cho nên, khi Nina mang ba người Nick cùng ra ngoài Dương Phàm mười lần có năm lần đẩy Dũng Khí ra ngoài, nếu như Dũng Khí có ở đây, tìm Nick. Nếu như đúng lúc hai cha con đều ở đây, vậy. . . . . . Cũng chỉ có thể chờ lần sau thôi.


      cũng lo người Nick dưỡng thành thói quen sửa được, người Nick bắt chước là thiên tính, từng dạy rất nhiều người Nick trưởng thành thay đổi thói quen. Chỉ cần bọn họ cảm thấy tốt, lập tức mô phỏng.



      Mùa đông qua, mùa xuân tới rất nhanh.



      Dương Phàm vốn cho rằng năm nay cũng như mọi năm, nhưng từ khi đỉnh núi bắt đầu chảy nước tuyết bị hòa tan xuống Nina đột nhiên nổi điên!



      Nó điên cuồng đuổi mọi người Nick trong sơn động ra ngoài!



      Đầu tiên là ba người Nick , nó cho chúng trở lại sơn động, đuổi bọn chúng chạy đến hướng kia của núi. Dương Phàm cũng bị nó nhàng ngậm cánh tay đẩy ra khỏi sơn động, đầu tiên là nó dùng lỗ mũi húc Dương Phàm, để theo ba người Nick kia bò lên , thấy bất động, Nina hớp liền cắn lên mông !



      “A! !” Dương Phàm thét chói tai, bị cắn chợt chạy về phía trước mấy bước.



      Nina thấy rồi, liền đứng ở cửa sơn động dốc hướng về phía nhe răng, gầm , hình như là cho trở về nữa.



      Dương Phàm đứng lại suy nghĩ chút, Nina nhất định là phát chuyện tuyết tan, chẳng lẽ nó muốn mang tất cả người Nick trong sơn động tới nơi an toàn hơn?



      Rất có thể! Nina là sói rừng, sói rừng cũng cần trú đông, hàng năm qua mùa đông, núi đen đen ngừng có băng tan, đất, trong rừng rậm cũng có băng. Dương Phàm nhớ rất , hàng năm băng hòa tan bình nguyên cũng lượng nước lớn,làm địa thế thay đổi. Vào lúc này, giống như sông ngòi tràn lan, cả núi đá đen cùng khu bình nguyên đều biến thành đại dương ao đầm.



      Cho đến khi nước thối lui, thổ địa lần nữa được lộ diện, động vật mới có thể ra ngoài hoạt động.



      Sói rừng phải người Nick, bọn họ đào động. Dù trú đông bọn họ có thể núp ở trong rừng, nhưng lúc tuyết tan sao? Bọn họ làm thế nào để tránh nạn lụt?



      Cho nên Nina nhất định biết nơi để tránh!



      Nghĩ tới đây, Dương Phàm còn kiên trì về sơn động nữa, mà là cùng Nina gọi mọi người ra khỏi sơn động. Mặt khác, cũng bắt đầu thổi còi kêu những người Nick săn thú về.



      Nina vốn canh giữ ở cửa động, chờ tất cả người Nick về, sau đó cho họ vào cửa sơn động, đem tất cả bọn họ đuổi tới nơi có thể tránh nạn lụt.



      Khi Dương Phàm cùng ba người Nick kia đứng ở chỗ cao cách sơn động xa thấy Nina đem phần lớn động vật trong sơn động đuổi ra ngoài. Nó dùng là phương pháp cắn chân sau bọn chúng, ép bọn chúng về hướng nó muốn.



      nhìn thấy Nina vội vàng đuổi những con vật kia nhảy lên tảng đá, từ từ chúng cũng tới bên này.



      Dương Phàm rút đai lưng làm roi qua hỗ trợ.



      Trong sơn động vốn có người Nick, bọn họ đối với hành động của Nina ngược lại chưa từng có phản ứng, chỉ rất là kỳ lạ cùng ra ngoài. Lúc Dương Phàm cầm roi vung về phía động vật, muốn lùa bọn chúng về hướng, những thứ Người Nick kia tới đây, dùng đuôi vòng con vật thuộc về bọn họ, bắt đầu leo lên hướng Dương Phàm bảo.



      Có người thứ nhất làm như thế càng ngày càng nhiều người Nick bắt chước.



      Người Nick trong sơn động theo rất dễ dàng.



      Dương Phàm nhân cơ hội về sơn động lấy áo choàng cùng thức ăn, chờ bọn họ tìm được chỗ ở thích hợp rồi có thể về chuyển thức ăn đông lạnh trong sơn động qua.



      Trong lúc này lại bị Nina cảnh cáo cắn mông hai lần. Nó nhàng, có chảy máu.



      Người Nick trong sơn động từ từ mang theo bạn đời về hướng Nina bảo, Dương Phàm cố ý ở lại cùng Nina. phát có người Nick bắt chước hành động của , điều này so với biện pháp cắn mông của Nina tốt hơn.



      Người Nick săn thú đều lục tục trở về, bởi vì trong sơn động có đầy đủ thức ăn, cho nên Người Nick săn thú nhiều lắm.



      Nick cùng Dũng Khí cũng ở trong đó, Dương Phàm thấy Nick về lập tức vui vẻ, kéo vào trong sơn động, đem con mồi đông lạnh trong sơn động vác lên vai , phần động tác sau Nick tự hoàn thành, chỉ cần bày tỏ muốn làm vậy là được.



      Sau đó, mới kéo Nick ra ngoài sơn động.



      Mang phần thức ăn có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn, mặc dù núi đá đen tan hết băng cần thời gian nhất định, nhưng bây giờ lớp băng bắt đầu dãn ra rồi, cách khác, bên ngoài có nhiều chỗ còn an toàn, bây giờ lên núi xuống núi, dù người Nick cũng thể bảo đảm an toàn. Nếu bọn họ cẩn thận dẫm lên khối băng sắp tan làm thế nào? Vậy bọn họ trực tiếp té xuống chân núi, rất có thể bị băng đè lên người.



      quyết định muốn rời sơn động rồi, thời gian tốn càng ít càng tốt.



      Dương Phàm kéo Nick khiêng con mồi, Dũng Khí cũng làm theo, tất cả người Nick phía sau đều thấy vậy ai cũng về sơn động khiêng con mồi. Người xa phía trước nhìn thấy cũng về khiêng con mồi.



      Nina canh giữ ở cửa sơn động, xác định tất cả Người Nick đều rời mới chạy chậm chạy lên phía trước đội ngũ, dẫn mọi người đến hướng khác của ngọn núi.



      Đất tuyết dễ , mỗi bước đều làm cho người ta biết phía dưới rốt cuộc là tuyết hay là đá. Dương Phàm chuẩn bị khúc xương giò của trâu trán rộng, đường trước mặt dấu chân người Nick hoặc động vật khác qua đều phải lấy gậy dùng sức ghim sâu xuống tuyết, vững chắc mới dám .



      Người Nick chọn bạn đời, những động vật ăn cỏ kia đều quen núi, bọn chúng nhìn vô cùng linh hoạt, so với người Nick còn tốt hơn. Chỉ có khi chúng đạp lên chỗ băng trơn hoặc tuyết trợt xuống, té xuống phía dưới, lúc này chân chúng đạp lung tung nhưng cũng chạm được vào tảng đá nào để đạp lên.



      Nhưng bạn đời của chúng đều phía sau chúng, lúc này bọn họ nhảy xuống phía chúng, dùng thân thể chống đỡ cho chúng nhảy lên. Những con vật kia còn nặng hơn cả người Nick, người Nick dùng sức cắm chặt đôi tay và hai chân vào vách núi, liều mạng cứu bọn chúng.



      Nina thấy thế, có thể bay mau chạy tới, cắn chân con vật kia hoặc bất kỳ vị trí nào thân thể, liều mạng kéo nó lên.



      Những con vật kia kêu thê thảm, chúng nhất định cho rằng Nina muốn ăn thịt chúng. Nhưng cuối cùng lúc kéo chúng lên rồi, Nina liền . Những con vật kia vòng quanh Nina, những người Nick khác cũng công khích Nina vì nó cắn bạn đời của bọn họ.



      Dương Phàm là người kéo nhất trong nhóm người này. Nick và Dũng Khí đều mang con mồi, hơn nữa chỉ chậm, cũng phải leo lên được. Cho nên cũng cần để Nick cõng, mấy năm trước cũng cần.



      Chỉ là bởi vì lại thấy người Nick móng nhọn, cũng giống động vật ăn cỏ cửa có bốn chân, hành động linh hoạt, chỉ có thể tìm tìm chỗ dễ leo. Kết quả, mấy lần thấy là đại đội người Nick càng ngày càng xa, giống như phải đến hướng khác, Nina nhảy lên, đuổi tới phương hướng chính xác.



      Phương pháp xua đuổi của nó chính là cắn .



      Dương Phàm còn phải vừa giải thích với nó vừa tránh.



      “Tôi té xuống đấy! Nina!” Gấp gáp, liền gọi luôn tên tuổi của nó ra. Nina dĩ nhiên hiểu, nó vẫn còn tiếp tục đuổi , nó nhất định chưa từng thấy động vật được đường tuyết, leo núi được, cho nên nghĩ té.



      Dương Phàm đương nhiên bị hụt chân, trượt xuống. Nơi đó nhô ra quá ! Mủi chân đứng hết!



      Khóe mắt thấy Nick chuẩn bị chạy tới cứu , lại dừng lại. đợi nghĩ ‘ tại sao? ’, Nina tiếp được .



      Nina từ phía dưới nhảy lên, để ngã lên lưng nó.



      Dương Phàm ở lưng của Nina, hưởng thụ tốc độ nhanh như điện chớp .



      Nina cũng tính là thấp, nó đứng ngước đầu có thể chạm đến ngực Dương Phàm. Nhưng mà lại để cho Nina cõng và để Nick cõng giống nhau.



      Dương Phàm nhìn đất tuyết phía trước mắt xẹt qua nhanh, chỉ sợ đột nhiên có tảng đá đột xuất rồi lên đập vào mặt . Hơn nữa Nina bốn chân chạy như bay, thỉnh thoảng còn nhảy dựng lên phóng qua hai chỗ tốt. kiểu này nguy hiểm hơn nằm lưng Nick quá nhiều!



      Dương Phàm bất đắc dĩ điều chỉnh lại góc ngồi khi Nina chậm lại, đổi thành nằm lưng nó, cẩn thận bắt lớp lông dầy cổ Nina, mặc dù nó có vẻ quá thoải mái lắc đầu mấy cái, nhưng cũng quay lại cho Dương Phàm miếng.



      Lộ trình có gì ngoài ý muốn xuất , dưới hướng dẫn của Nina, bọn họ vòng qua sau núi.



      mặt núi đá đen này, Dương Phàm chưa bao giờ tới. Mặc dù tò mò bên này có cái gì khác với bên kia hay , nhưng đồng thời cũng biết thám hiểm phải gánh chịu nguy hiểm. Nick chưa bao giờ mang tới, hoặc là người Nick cũng chưa đến nơi bên, hoặc là chính chỗ này có nhiều nguy hiểm hơn.



      thể bởi vì hiếu kỳ nhất thời mà đẩy Nick vào chỗ nguy hiểm, cho nên chỉ tò mò thôi chứ muốn qua tới bên này nhìn.



      Mặt này cũng thấy được phong cảnh cùng mặt đất phía dưới. theo Nina là lần đầu tiên bọn họ thấy bên này là cái dạng gì .



      Dương Phàm nằm lưng của Nina, ngẩng đầu lên.



      Trước mắt là cảnh tượng kém mặt bên kia của núi đá đen, đều bị tuyết phủ lên, thấy được phía dưới tuyết có cái gì.



      Nina dẫn đầu xuống núi, người Nick phía sau chần chờ cũng theo.



      Trước mặt rốt cuộc có cái gì? Dương Phàm tưởng tượng ra, Nina muốn dẫn bọn họ nơi nào để tránh tuyết tan đây?

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 60


      Đến con dốc Dương Phàm xuống khỏi lưng Nina.



      Nina chút dừng chút, giống như tìm cửa vào. Thỉnh thoảng nó cúi đầu ngửi, sau đó ngẩng đầu lên, lỗ tai nhạy bén run mấy cái, giống như nghe tiếng nơi xa.



      Dương Phàm cùng Nick đứng bên, Dũng Khí chạy đến bên cạnh Nina, dùng đuôi vòng quanh cái đuôi của nó nhàng trêu chọc. Nina nhịn được lập tức nhe răng gầm gừ hai tiếng, tới bên cạnh hai bước, nhưng cũng né tránh cho Dũng Khí đến gần. Cho nên lát sau, Dũng Khí lại quấy rối Nina.


      Qua lại nhìn mấy lần, Dương Phàm cũng thay Nina cảm thấy phiền. Người Nick trời sanh thích thân cận với bạn đời, có lẽ đó cũng là nguyên nhân bọn họ có thể sinh hoạt với nhiều bạn đời bất đồng chủng tộc như vậy. Dù tập tính bất đồng, người Nick vẫn kiên nhẫn theo đuổi luôn làm cho bạn đời mềm lòng.



      Ba người Nick kia vẫn vây lượn bên cạnh Nina, lát chạy đến chỗ khác chơi tuyết chút, hoặc là đuổi theo đùa giỡn phen, sau đó lại trở về quấy rầy Dũng Khí và Nina.



      Kết quả Nina thăm dò tương đối thuận lợi, nó lúc nào cũng phải vòng qua bên cạnh bốn người Nick lớn . Nina ngừng nhe răng, ngừng gầm gừ, đuổi theo cắn đuôi ba người Nick để bọn họ đến nơi khác chơi, chớ quấy rầy nó.



      Người Nick cứ như vậy theo sau lưng Nina, tới mặt khác của núi đá đen.



      Dương Phàm nhìn lộ tuyến Nina lại, hình như nó tìm chỗ có mùi quen thuộc. Chẳng lẽ là ổ sói rừng từng sống trước kia?



      Nhưng Sâm Lâm lang số lượng cùng vóc người tuyệt đối thể nào cùng người Nick so sánh với, bọn họ có thể chui vào ổ, nơi này nhiều như vậy người Nick nhưng chen dưới, đến lúc đó làm thế nào?



      Dương Phàm nghĩ, nếu Nina có thể tìm được nơi có thể tránh tuyết tan, nơi đó phải là có địa thế thích hợp. Người Nick có thể móc động ở bất cứ nơi nào, chỉ cần biết sói rừng tránh truyết tan ở nơi nào là được.



      Bọn họ về phía trước lát, Dương Phàm liền nhìn thấy Nina cúi đầu bới đống tuyết. Nó ngừng để lỗ mũi cắm vào trong tuyết ngửi ngửi, sau đó dùng móng vuốt bới ra.



      Dương Phàm vội vàng kéo Nick qua, để để xuống con mồi đông lạnh lưng, bắt lấy tay bới chổ đó hai cái, Nick liền bắt đầu đào rồi.



      Nick đào rất thuận lợi, phải chỗ đó phải đá, mà là bị cỏ cây khô héo cùng đất lấp lên. Rất nhanh, Nick dọn sạch chỗ đất phủ lên, lộ ra khe đá hẹp dài.



      Dương Phàm nằm ở khe đá lắng nghe, bên trong truyền đến tiếng gió. Phía dưới trống rỗng? Hoặc phải là, dưới đất trống rỗng?



      Khe đá xem là , Nina rất dễ dàng chen vào, nghe thấy tiếng bống móng vuốt của nó trượt xuống, còn có tiếng những hòn đá chạm vào nhau. Xem ra phía dưới sườn dốc, hơn nữa cũng quá cao.



      Khe đá như vậy, Dương Phàm có thể chen vào, nhưng Người Nick có ai chui được. Nick động đào hơi lớn, dẫn đầu chui vào, Dương Phàm theo sát trượt xuống, mới vừa trượt xuống liền rơi lên lưng của Nick. đưa tay ôm cổ , trấn an grù grù kêu hai tiếng, sau đó liền mang theo cùng nhau từ từ trượt xuống.



      Mảnh đất dưới khe đá trống rỗng tối đen như mực, Dương Phàm chỉ có thể phán đoán bằng tiếng động. Lúc rơi xuống sờ được tường đá hoặc cái gì đó bên cạnh, cho nên cái khoảng này cũng .



      Dũng Khí cũng theo sau Nick, nghe được tiếng của nó.



      Nick dùng đuôi làm thắng, khống chế phương hướng cùng tốc độ trượt xuống, Dũng Khí điêu luyện giống ba nó, nghe thấy nó trượt xuống phía sau chân tay huơ loạn, giống như cẩn thận lăn mấy vòng, sau đó lại liều mạng bám sát vào mặt đất.



      Động lên cao, Dương Phàm cho rằng như vậy.



      Nina ở trước mặt dẫn đường, thỉnh thoảng gào thét hai tiếng để những người Nick theo đằng sau biết đường.



      Ở trong sơn động núi đá đen, càng xuống đất, địa nhiệt càng lớn. Nhưng ở nơi này, dưới đất cũng ấm như vậy, khí cũng thoáng hơn.



      Dương Phàm cảm thấy, chừng Nina mang bọn họ xa núi đá đen.



      Ở trong vùng tối phán đoán được thời gian, tiếng Nina càng ngày càng gần, Dương Phàm biết dừng lại. Như vậy mục đích của bọn họ tới rồi.



      Nick cõng trượt đến đáy, đứng lên cũng cõng lưng. Chỗ này địa thế, mắt lại nhìn thấy. Dương Phàm sính hùng vào lúc này, hơn nữa rất lâu được Nick cõng nha. Thời gian dài tới nay, để giữ vững thể lực, vẫn kiên trì làm những chuyện mình có đủ khả năng làm.



      Có cơ hội làm nũng với Nick, cảm giác tương đối tốt.



      an an ổn ổn ngồi đuôi Nick, hai chân gác lên đùi , theo bước chân nhếch lên nhếch xuống. Dù sao cái gì cũng thấy, chỉ có thể sờ lông ở sau lưng Nick, dùng ngón tay vòng quanh lông vô ý thức sờ tới sờ lui.



      Đợi hồi hồn mới nghe thấy Nick mực grù grù cho nghe biết từ lúc nào.



      Sau lưng Dũng Khí có lẽ cũng nghe thấy tiếng ba nó, cũng grù grù gọi.



      Dương Phàm có thể nghe được, tiếng Nick grù grù ở trong tai vừa dịu dàng vừa ngọt ngào, tiếng Dũng Khí grù grù giống như là cậu bé hoạt bát.



      Lúc này, Nina phía trước dẫn đường trở về, cọ cọ vào chân mỗi người , cũng cọ vào chân Dương Phàm. Có lẽ đây cách Nina bày tỏ thân thiết.



      nhà bốn người, ba người đều dùng cách riêng của mình để biểu đạt thân mật, Dương Phàm suy nghĩ chút, bắt đầu học tiếng grù grù của Nick, bắt đầu grù grù.



      Trong bóng tối, những tiếng này giống như bọn họ vẫn luôn ở cùng , vĩnh viễn cũng tách ra.



      Dương Phàm đột nhiên cảm thấy hạnh phúc vô cùng, từ khi đến thế giới đến nay bây giờ là hạnh phúc nhất.



      Sau đó, dù ở trong bóng tối phân biệt được phương hướng, thời gian lại đột nhiên trôi nhanh. Lúc dừng lại Dương Phàm ngửi được mùi hơi nước ấm mằn mặn hơi thối. Cẩn thận nhớ lại, mùi này giống mùi của nước Nick cho uống lúc lần đầu tiên đến núi đá đen. Khi đó còn chưa mang nước từ dưới chân núi lên.



      Sau đó, chính là nước chảy.



      Dương Phàm nghe được tiếng nước mới biết Nina nhảy vào trong nước. Sau đó Nick cũng nhảy xuống theo, nằm lưng , đột nhiên rơi vào trong nước ấm áp.



      Ở trong bóng tối đột nhiên rơi vào trong nước, thiếu chút nữa tuột khỏi lưng Nick. Nước đẩy nổi lên làm sợ hết hồn, vội vàng bắt lấy tóc của Nick! Quá khẩn trương kéo xuống xấp dầy.



      Dương Phàm gãi đầu thay Nick đau, nếu ôm cổ uống phải nước nơi này, cho nên cuối cùng bắt lấy nắm lông lớn bả vai Nick, cố gắng nhoi lên cao. Mặc dù biết bơi, nhưng ở nơi này cái gì cũng nhìn thấy, ngộ nhỡ tụt lại phía sau vĩnh viễn thể lên bờ được rồi.



      Cho nên nằm lưng Nick là an toàn nhất. Dương Phàm rất nhanh tìm cho mình lý do tiếp tục để Nick cõng.



      Nơi này rất an tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng nước trước sau. Người Nick sau lưng có lẽ cũng lục tục nhảy xuống nước, những con vật kia nên cũng đều xuống. Đến phiên bọn chúng xuống, có thể nghe thấy tiếng bước chân kinh hoảng của bọn chúng, còn có tiếng kêu cầu xin tha thứ, cũng có người Nick trấn an bọn chúng grù grù kêu.



      biết có phải là tiếng có thể truyền xa mặt nước hay ? Hay là đặc biệt nhạy cảm với tiếng grù grù người Nick trấn an bạn đời. nghe thấy sau khi Người Nick phát ra tiếng grù grù rồi, những con vật kia còn kinh hoảng nữa, bọn chúng cũng bắt đầu thuận theo xuống nước, lội tới đây.



      Nước ấm áp, người Dương Phàm còn khoác dầy áo choàng lông cùng quần áo da, lập tức nóng đến miệng đắng lưỡi khô. thử nếm thử ngụm nước này, rất nồng cay đắng, còn có chút mặn.



      biết bơi bao lâu, Nina ở phía trước lên bờ, Dương Phàm lập tức tỉnh lại. Trước Nick còn có Người Nick khác lên bờ rồi, Dương Phàm chỉ sửng sốt chút liền biết đó là Dũng Khí, nhất định nó gia tăng tốc độ qua, muốn vượt qua Nina.



      Nina chờ bọn họ, nó ở lên bờ liền tiếp tục . Nick cõng Dương Phàm toàn là nước từ trong nước lên, cũng là tiếp.



      Dương Phàm cảm thấy địa thế nơi này hình như đột nhiên cao lên, nước ngầm vừa rồi là nơi địa thế thấp nhất.



      cởi áo choàng xuống, cởi bây buộc quần áo ra. Con đường trước mặt từ từ trở nên hẹp, Dương Phàm cảm thấy khí lưu trở nên lớn hơn, tạo thành gió. Mặc dù cái gì cũng nhìn thấy, chỉ là nó giống như con hẻm vậy.



      Càng lên, gió càng lớn. Nhưng trong gió chỉ có mùi thối của nước vừa rồi, có mùi băng tuyết, cũng có cảm giác ấm áp.



      Bây giờ quả nhiên bọn họ dần dần cách xa núi đá đen rồi, cũng cách xa chỗ có địa nhiệt.



      khí trong sạch cùng gió, có nghĩa là cái động đất này phải tử lộ. Nhưng có mùi băng tuyết, có lẽ là vì nơi này cách mặt đất quá xa.



      Nick từ nãy giờ vẫn ngừng grù grù, có lẽ là lo quen ở nơi tối này. Ở đây có lẽ còn tối hơn sơn động nhiều, chừng quanh năm tia sáng. Nhưng nơi này có tuyết, cho nên chừng có động vật sống ở đây? Sói rằng tìm thức ăn vào mùa đông mới tìm tới được nơi này sao?



      Nina còn về phía trước nữa, Dương Phàm phán đoán nhờ tiếng Dũng Khí dừng lại, còn đem con mồi khiêng vai ném xuống mặt đất.



      Nick cũng dừng lại, còn đặc biệt khom lưng cho Dương Phàm dễ xuống. Sau khi xuống đưa tay khẽ chống liền chạm vào mặt đá bóng loáng, Nick đặc biệt tìm chỗ giống nơi ở trong sơn động cho .



      Dương Phàm ngồi xuống, cởi quần áo người để dưới đất hong khô. Mặc dù cái gì cũng nhìn thấy, nhưng cái đuôi Nick vẫn ôm , điều này làm cho biết bên cạnh phải có ai. Đột nhiên tới nơi xa lạ, dù gì cũng cảm thấy có chút bất an.



      Những người Nick khác cũng từ từ tới, nghe được tiếng động vật, cũng nghe thấy tiếng người Nick đem con mồi chất đống ở chung chỗ.



      Dương Phàm nghe được những tiếng động này ở nơi đưa tay thấy được năm ngón, tưởng tượng Người Nick cùng bạn đời của bọn họ làm gì ở trước mắt, có phải bọn họ cũng nằm xuống hay ? Có phải cũng an ủi lẫn nhau hay ?



      đưa tay nắm lấy đuôi Nick, chỉ dùng chút sức kéo xuống, lại tới. Trong bóng tối chỉ có tiếng grù grù của gần nhất, chẳng những vang vọng bên tai , bao vây , giống như chung quanh chỉ có vậy.



      Lông lông còn mang theo hơi ấm của nước, có chút nóng lên. bò vào ngực , nâng hai chân ngồi bụng của .



      Nơi này đen kịt, xem thấy người khác, người khác cũng nhìn thấy .



      ngồi vào bụng Nick, nơi mềm nhất cơ thể , dường như lông ở nơi này cũng mềm mại rối tinh rối mù. giống như phát mặc quần áo, cũng nghe được tiếng grù grù vang dội.



      Nhưng làm gì cả, chỉ dùng tiếng grù grù càng lớn dụ dỗ suốt đêm, cái đuôi ngừng ở bên cạnh nhích tới nhích lui. Lúc đầu Dương Phàm có chút giật mình, sau đó hiểu ra, phải cho rằng trước mắt bên cạnh đều là người Nick, có cách làm chuyện đó, chỉ là vì bây giờ phải thời gian động dục của mà thôi.



      Nhưng có vẻ rất vui vẻ, so với bình thường hưng phấn dùng đuôi quấn hơn, còn ngừng dùng miệng đụng đầu bày tỏ thân thiết.



      thể làm chuyện đó cũng rất vui vẻ?



      Dương Phàm giật mình, làm chuyện đó là vì động dục, nhưng làm được cũng rất vui vẻ, là bởi vì thích thân thiết sao?



      Đây là niềm vui chưa từng mong đợi. Nếu như phải mùa hè cùng mùa thu, Nick cũng thích thân thiết sao? Bây giờ chứng minh thích cùng thân thiết, dù phải mùa hè cùng mùa thu.



      Dương Phàm ôm lấy cầm cứng rắn của , học phát ra tiếng grù grù vừa nhanh vừa vộ. Nếu như tiếng này đại biểu cho niềm vui của , cũng muốn cho biết, cũng cảm nhận giống .

      Chương 61


      Dương Phàm tỉnh dậy, trước mắt vẫn tối đen như mực, nhưng hiển nhiên chỉ có cảm thấy cái gì cũng nhìn thấy, bên cạnh ngược lại vẫn ngừng có tiếng động vang lên.



      sớm luyện được hảo công phu nghe phán đoán trong sơn động của núi đá đen, bây giờ nghe tiếng động bên cạnh là có thể phân người Nick làm cái gì.



      Làm cái gì?


      Đầu tiên chính là nuôi cỏ rêu, lúc ngủ Nick cõng đến chỗ khác rồi, phải vị trí vách động dựa vào trước lúc ngủ. Bây giờ hình như người Nick múc nước từ dưới suối lên, bôi chung quanh vách động.



      Nhưng loại nước ấm này hữu dụng sao? Dương Phàm biết, mấy ngày nữa có lẽ có thể thấy hiệu quả, nếu như vách động ra phát ra ánh huỳnh quang, vậy làm động có ánh sáng chính là vấn đề.



      Vấn đề này người Nick nhất định nghĩ cách giải quyết, chỉ , những động vật kia phần lớn cũng có năng lực nhìn trong bóng tối.



      Dương Phàm ngồi trong bóng tối chờ Nick về, bây giờ cái gì cũng nhìn thấy, dĩ nhiên cái gì cũng làm được. Phải chờ tới lúc Nick về dẫn ra ngoài, để có thể nhìn địa thế chung quanh đây chút. theo Nina tới đây chỉ lo dẫn Người Nick tới chỗ ở, chú ý bên ngoài nơi này rốt cuộc như thế nào.



      Về trước là Nina, Dương Phàm nghe được thấy tiếng bước chân của nó. Bây giờ trong tộc đàn, bước chân người Nick nặng nhất, sau lưng còn kéo theo cái đuôi to. Tiếng chân động vật ăn cỏ đạp đá thanh thúy nhàng. Chỉ có Nina, tới mang theo im ắng yên tĩnh cùng gió , hơn nữa lúc nó đến gần Dương Phàm dùng cái đuôi nhàng quét cái, ý là ‘ tôi tới đây ’.



      Dương Phàm thử đưa tay sờ sờ, mặc dù Nina là sói rừng, nhưng Dương Phàm và nó chung đụng lâu, ngược lại có chút thân thiết.



      Lúc ở bên ngoài săn thú và ăn cơm, tốt nhất nên tới gần Nina, lúc ấy lực công kích của nó rất mạnh, rất dễ sinh ra phản ứng xấu với những người tới gần nó, như lúc ăn cơm có người tới gần, nó cho rằng đây là ‘ giành ’ thức ăn với .



      Nhưng lúc trở lại nghỉ ngơi Nina an toàn, nó nằm chỗ bất động rất lâu, dù là Dũng Khí đến tìm nó, nó cũng muốn để ý đến Dũng Khí, nhiều lắm là hai vợ chồng lăn mặt đất cắn nhau, đánh nhau chút.



      Bây giờ Nina có phản ứng khi Dương Phàm thử vuốt ve, Dương Phàm cũng dám sờ nhiều, sợ nó tức giận cắn phát, dù nhàng nhưng cũng đủ dọa người.



      Dũng Khí trở về thứ hai, nó trở về liền trực tiếp nằm xuống chỗ Nina. Nick và nó trở về dường như là đồng thời, bởi vì lúc Dương Phàm phục hồi tinh thần lại đuôi của Nick quấn ngang hông.



      Dương Phàm thừa dịp nghiêng người ngã vào trong ngực Nick, chung quanh đều tối đen, nhưng Nick lớn như vậy, lại rất quen thuộc, bổ nhào thế nào cũng vồ hụt.



      Nick ôm bắt đầu grù grù gọi, sờ thấy người còn mang theo nước, chắc là mới lội qua suối. biết bọn họ đâu làm gì?



      suy nghĩ, miếng trứng ấm áp liền tiến tới bên miệng rồi. Là trứng sống, nồi đá của mang tới đây, nơi này lại có địa nhiệt. Nick sớm đập lổ đầu trứng, đem hút dịch trứng được suối nước nóng làm ấm vào trong miệng, vừa giải khát vừa đỡ đói.



      Ăn 5, 6 trái trứng rồi, Dương Phàm liền no lưng bụng. Nick khiêng lên lưng, cõng .



      nơi nào, cũng biết, chỉ có thể đoán là ra ngoài?



      Cảm thấy phía dưới có gió thổi qua, đây cũng đường lúc vào. Cuối đường, hơi nước ấm áp xông vào mũi, mang theo mùi thối.



      Xuống nước, Dương Phàm mới nhớ tới lại quên cởi quần áo trước khi xuống. Lần này cũng bị nước dính vào người.



      Bơi qua suối, lại lát, trước mặt có thể thấy khe hẹp dài. Đó chính là cửa ra. Dương Phàm vội vàng nheo lại mắt, qua lại mở ra nhắm lại. ở trong bóng đêm quá lâu, nếu như đột nhiên ánh sáng mắt chịu nổi.



      Đến cửa động, trượt xuống khỏi lưng Nick, híp mắt leo ra. Ánh sáng bên ngoài chiếu lên làm mắt của đau, nhưng lập tức ngửi thấy cỗ mùi thơm thịt nướng.



      cố gắng mở mắt, trước mắt là cảnh rất nhiều người Nick ngồi ăn thịt nướng! biết bọn họ tìm những cành cây khô từ nơi nào đến, có vẻ là cứng rắn bẻ gảy, sau đó bổ thành từng khối nổi lửa thịt nướng.



      có địa nhiệt, người Nick đổi thành nổi lửa.



      Dương Phàm vui vẻ, lần này có cách chiếu sáng! Trước kia gần núi đá đen có từng, tìm được gỗ để nổi lửa, nếu cũng cần nhẫn nại dùng vi khuẩn chiếu sáng.



      Nick dẫn tới đây, dĩ nhiên là để ăn cơm, sói rừng ăn cơm trong sào huyệt, bọn họ đều săn được thú liền ăn hết, ăn hết tìm chỗ giấu , lần tới trở lại ăn, cho nên Nina cũng có thói quen này, nó chuẩn bị nơi trữ thức ăn cho người Nick, người Nick chỉ có thể chạy ra ngoài dùng cơm như vậy.



      Dương Phàm vui vẻ vì có thứ để chiếu sáng, lại rầu rỉ làm thế nào để mang củi về, Nick đem thịt đút tới bên miệng rồi. ăn hai ba miếng mới phát , ý tưởng đột phát, tới thế giới cũng mấy năm, hình như chỉ bị bệnh lần.



      Lẽ ra ngày ngày ăn thịt rất khỏe mạnh, nhưng lại sinh bệnh, ngay cả đau bụng cũng có, có phải làm vì từ đầu Nick đút ăn cơm hay ?



      Có thể Nick trời sanh mang theo loại lợi khuẩn mạnh nào đó, đút cho ăn nên trong thân thể cũng có loại này lợi khuẩn này, kết quả là sinh bệnh.



      Lợi khuẩn người Nick mạnh đến cỡ nào, có thể phòng ngự bao nhiêu là bệnh, vì thế cho nên Người Nick mới sinh bệnh, càng nghĩ càng cảm thấy rất có khả năng là vậy. mực suy nghĩ nhưng lại để lỡ chính , đều là vì Nick ở bên cạnh lòng dạ đút ăn thịt.



      Ăn xong rồi, Nick đem cọng rễ màu màu nâu xám cứng rắn cho vào miệng , nhai nhóp nhép, vị lại rất giống Lá bạc hà, có khả năng đây là cỏ cây bạc hà. Bây giờ nó hẳn là bị chôn ở trong tuyết, lúc săn thú Nick vẫn nhớ tìm nó về cho .



      Dương Phàm nhai rễ cỏ, dùng sức đụng cái lên má Nick. Nick cũng nhai miếng, lập tức hôn lại .



      Ăn cơm xong, Dương Phàm vội trở về. đứng lên nhìn kỹ cảnh sắc xung quanh.



      Mặc dù vẫn bị Tuyết bao trùm, nhưng cảnh sắc trước mắt rất khác núi đá đen. Địa thế nơi này thoai thoải, phần lớn là dốc. Dương Phàm ngồi xổm xuống vạch tuyết chung quanh ra nhìn, phát đất có lớp rất dày, đào lớp đấy ra phát phía dưới là tảng đá.



      Rất có thể là vì băng tuyết lẫn bùn đất đỉnh núi đá đen rơi xuống, địa thế chỗ này thoai thoải, băng tuyết có đường trượt xuống, mà phần tích lại đây. Hàng năm tích lũy lại, phía dưới càng lâu đất càng nhiều, kết quả địa thế được nâng lên, sườn núi lại càng lớn, năm sau tích hạ nhiều bùn đất hơn.



      Như vậy, thổ ở đây tương đối phì nhiêu, cho nên chung quanh dù trải qua mùa đông khắc nghiệt cũng có thể thấy dấu vết của cỏ cây dưới lớp tuyết.



      Mặt bên kia của núi đá đen cao chót vót, mặt bên này lại thoai thoải, kết quả mặt bên kia rừng rậm càng ngày càng bị đẩy lùi về phía sau, mặt bên này ngược lại nuôi nấng mảnh rừng rậm lớn.



      Phần lớn rể cây đều bị đông cứng dưới lớp băng tuyết, vẻn vẹn có vài bộ phận nhô lên phía .Người Nick phá hư gần nửa cây ở rừng, liếc mắt nhìn qua, đều bị họ kéo tới tan tác gẫy cành. Những cây này sớm chết rét, đông lạnh khô rồi, nhìn vỏ cây, màu sắc ở tâm thân cây là có thể nhìn ra.



      Dương Phàm nhìn những gốc cây này, trong lòng chỉ nghĩ làm thế nào để đem chúng vào động đốt lửa, làm sao mới có thể chuyển bọn chúng qua suối mà bị thấm ướt.



      Chuyển từng gốc cây? Hay là đóng bè gỗ, cột chung chỗ rồi chuyển?



      Nhìn sắc trời bây giờ, gần nửa ngày nữa là trời tối. Nick cũng thúc giục , theo xuống núi bên này, nhìn thấy muốn vào rừng cây liền cõng lên, vác dễ dàng chạy tới.



      Dương Phàm muốn kéo những cây đó xuống, Nick kéo giúp . kéo cành cây vốn tàn phế nửa xuống, ngay ngắn đặt lên lưng con ngựa ở bên cạnh. Có Nick giúp tay tốc độ càng nhanh, sức của lớn hơn , có thể ôm cây kéo cái được 3, 4 phần, dần dần chỉ ở bên nhìn làm, theo sau gây thêm phiền.



      Nhánh cây dài ngắn càng chỉnh tề, vận khởi tới càng dễ dàng.



      Dương Phàm đem nhánh cây đẩy vào trong động đất, mặc kệ gốc cây lăn xuống, cũng xuống theo. Trước để Nick kéo gốc cây, đến suối, trực tiếp lăn nó xuống để nó nổi lên, rồi để Nick cõng qua.



      Qua suối, trở lại nơi nghỉ ngơi. Dương Phàm để Nick lột hết lớp vỏ cây bị ướt bên ngoài, sau đó lôi kéo tay của , làm động tác chà xát tảng đá đốt lửa .



      Nick rất nhanh hiểu được, trước kia mùa thu bọn họ ở sườn núi, lúc cần dùng lửa làm động tác như vậy với .



      Dương Phàm nghe thấy tiếng Nick chọn tảng đá bên cạnh, nhặt tảng đá lên, ở trong bóng tối nhìn thấy tia lửa bị chà xát bắn ra liên tục, sau đó cọc gỗ liền cháy!



      Mặc dù còn có ướt, nhưng trong bóng tối đột nhiên toát ra ánh sáng vẫn dọa cho những con vật chung quanh giật mình, ngay cả Nina cũng đột nhiên nhảy dựng lên chạy ra.



      Dương Phàm mượn ánh lửa hồng, lần đầu tiên thấy nơi này là cái dạng gì . Những con vật kia liều mạng dạt ra góc, Nina đứng đối diện ngọn lửa nhe răng thấp giọng gầm gừ. Ngược lại, người Nick trong sơn động có vẻ rất vui vẻ, bọn họ nhìn chằm chằm… đống lửa này.



      Người Nick thích ánh sáng, nếu nghĩ ra cách dùng vi khuẩn phát quang. Có lẽ bọn họ biết nơi nào có loại khuẩn phát quang này, nên cứ như thế nuôi loại khuẩn đó. Bây giờ bọn họ biết cách dùng củi để chiếu sáng, liền bắt chước làm vậy.



      Người Nick chuyển cọc gỗ ngoài kia vào nhanh như chuyển thức ăn vậy, chất đống lớn vào vách núi. Dương Phàm qua bày bọn họ cách cạo phần ẩm ướt bên ngoài, đốt phần khô bên trong để chiếu sáng. Gọt lớp ngoài là có thể đốt lên rồi.



      Có ánh sáng, mọit thứ trong động đều thu hết vào mắt. Dương Phàm thoải mái nằm ghế da, người Nick nhất định dời động, lục tục đem hết thức ăn từ sơn động qua đây. Những con mồi đông lạnh kia đều chuyển tới đây, Dương Phàm khiến Nick mang về khối băng lớn ở ngoài động vào, giống như vận cọc gỗ, tầng con mồi tầng băng cất xong.



      Những người Nick còn lại cũng làm theo, lần này con mồi đều được cất giấu tốt lắm.



      Dương Phàm làm nồi đá cùng bồn đá lần nữa, muốn uống nước liền ra ngoài sơn động lấy băng vào, nấu lỏng, đun sôi chờ đọng xuống mới uống. Còn dư lại cũng sao, người Nick dời động vượt quá tưởng tượng của , bọn họ có thể thuận lợi theo Nina như vậy làm cảm thấy rất giật mình.



      Chỉ cần tin tưởng người bạn đời của người cùng sơn động là có thể làm như vậy, là khiến cho người ta thể bội phục.



      Sau đó, Dương Phàm chờ ngày tuyết tan. Cảm giác mặt đất động dữ lắm, giống như chỉ lắc mấy cái, sau đó mực nước suối tăng lên, mặt hồ rung chuyển ngừng, hình như là từ đáy hồ dâng lên.



      Cái động đất này hình thành như thế nào dễ đoán, toàn bộ tảng đá núi đá đen phải đều nhô lên mặt đất, giả thiết nó do vài miếng đất nhấc lên, đẩy cao xa khỏi núi đá đen. Dưới đất có khe hở, có thể tạo thành lớn cái động đất như vậy là có thể hiểu, như vậy suối nước này nhất định có nguồn mới có thể xuôi được.



      Tuyết tan băng tuyết từ đỉnh núi lăn xuống chân núi, nhất định làm mực nước vài chỗ tăng cao, những nguồn nước kia lại ảnh hưởng đến dòng suối này.



      Dương Phàm khắc lên vách núi cạnh suối, mỗi ngày đều cầm đuốc xem, ghi chép mực nước mỗi ngày lên xuống bao nhiêu.



      Chờ mực nước nơi này lui xuống thời kỳ băng tan kết thúc, bọn họ có thể ra ngoài rồi.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 62


      Mùa xuân năm nay trôi qua quá yên lặng rồi, Dương Phàm xác định được tuyết tan lúc nào, ở sâu trong động đất này, người Nick và chút cũng cảm nhận được chấn động mặt đất. Điều duy nhất có thể biết bên ngoài tuyết tan là do nước suối dâng lnê, mặt nước lay động.



      Nhưng điều này tốt hơn trước kia rất nhiều.



      Lúc tuyết tan càng ở nơi cao càng nguy hiểm, cho nên Dương Phàm lo lắng nhất chính là lỡ núi. Hàng năm núi đá đen đều trải qua trận tuyết tan, cho nên thảm thức ăn rất ít. Ngay cả đất cũng bị cuốn , núi chỉ còn lại tảng đá trụi lủi.


      Nếu như núi đá đen đều là những khu rừng rậm rạp, vậy cho dù tuyết tan cũng đến nổi rung chấn cả núi như thế. Băng tuyết sụp đổ lăn xuống, càng lăn tuyết cầu càng lớn, rừng rậm giữ chúng lại phần nào.



      Năm nay bọn họ đất, cho nên trừ việc giữ cho cửa động bị tuyết lấp, cái khác đều có gì. Cửa động vốn hình thành từ thiên nhiên, chỉ . Dù chỗ bị tuyết lấp, Nina vẫn có thể tìm được chỗ khác, mang theo người Nick ra ngoài săn. có nguy hiểm lỡ núi, chút xíu băng tuyết lấp cửa động đối với người Nick mà chỉ là vấn đề . Nếu như phải Nina dẫn họ tới cửa ra khác, người Nick rất có thể móc hết tuyết lấp động để ra ngoài .



      Dương Phàm cũng muốn theo xem tuyết tan là như thế nào. Trước kia có cơ hội, bây giờ chỉ đơn giản nằm ở lưng Nick cùng ra ngoài, sau khi mực nước suối trở lại bình thường mọi chuyện đều trôi qua rồi.



      Cho nên, buổi sáng hôm nay Nina ra ngoài Dương Phàm liền kéo Nick theo.



      Nina rất ít con đường trước kia qua, nó có vẻ thích tìm đường ra mới. Loại cảnh giác này khiến Dương Phàm cảm thấy sói rừng từng sinh hoạt rất an toàn, so với người Nick mà , bọn họ phải là loài mạnh mảnh đại lục này.



      Dương Phàm và mười người Nick theo phía sau Nina, người Nick còn lại biết được có cửa ra khác rồi, nhưng chỉ cần có vấn đề, bọn họ vẫn ra ngoài từ cửa cũ. Bọn họ rất ít cầu với hoàn cảnh, lúc con đường cũ thông mới tìm con đường khác.



      Bây giờ vẫn là hoàn cảnh tạo nên người Nick, biết bao nhiêu năm nữa, mới có thể biến thành người Nick thay đổi hoàn cảnh cùng cuộc sống thói quen của bọn họ. Lúc đầu Nina có thể mang theo người Nick di chuyển, nguyên nhân lớn nhất chính là người Nick cũng biết kỳ băng tan sắp đến.



      Đối với Dương Phàm mà , chỉ đoán được chuyện núi thể lỡ lấp sơn động, nhưng đối với người Nick mà , có thể chuyện đó phải là chuyện hy hữu.



      Nhưng bọn họ có cách nào, từ khi Nick lựa chọn nơi làm nhà, bọn họ am hiểu nguyên lý sinh tồn bình nguyên, ngay cả trong rừng, Nick cũng chỉ là vào săn thú, chứ phải xây ổ trong đó.



      Dù người Nick gặp qua lỡ núi vùi cả sơn động, có lẽ có người Nick sống sót qua tai nạn, đem loại nguy hiểm này cho người Nick khác. Có lẽ trong lần tuyết tan họ rời trước, nhưng khi đó đất tất cả đều là băng dầy sắp tan. Khi băng tuyết tan xong, mặt đất lại biến thành ao đầm vũng bùn.



      Người Nick căn bản có cách xây tổ tạo ổ bình nguyên.



      Từ lúc tuyết tan tới lúc mặt đất bền chắc lần nữa có lẽ phải ba đến bốn tháng, trong khoảng thời gian này đối với người Nick mà tính là quá lâu, nhưng là toàn bộ bốn tháng có chỗ ở cố định, cũng có thể uy hiếp đến tính mạng của họ.



      Huống chi còn có nhiều động vật như vậy, người Nick mang theo bạn đời càng thể rời sơn động dưới tình huống này, cho dù có ngày nó có thể sụp xuống.



      Bây giờ Dương Phàm có thể hiểu được loại tin tưởng lúc ấy người Nick đối với Nina, nhưng loại tin tưởng này theo mùa đông sắp sửa trôi qua, cũng dần dần bắt đầu thay đổi, yếu .



      Thời kỳ băng tan tạo thành ao đầm, Dương Phàm nhìn biển rộng sáng ngời trước mắt. Thành , so với tưởng tượng của còn là trò hề nhiều lắm, còn tưởng rằng thấy vũng bùn lớn bao la, bát ngát.



      Khi bên núi đá đen có băng tuyết trượt xuống đất mặt đất còn lớp băng dầy, giống như đất ngày hạn há, khắp nơi đều có khe nứt khổng lồ. Đến gần nhìn này mấy cái khe này, chúng đều rất lớn, có thể ném xuống đó thứ to bằng tòa nhà trăng tầng. Dương Phàm đứng ở trước cái khe, cảm giác mình bé tầm thường giống như con kiến , người Nick so với nó cũng chỉ là con côn trùng.



      Có cái khe lắp đầy băng, có cái sâu mấy trăm mét nhìn thấy đáy.



      Sau đó, qua đoạn thời gian, băng dần dần tan, băng tuyết tan thành nước nhìn vô cùng sạch . Có nơi còn có thể thấy băng chưa tan hết trôi trong nước. Nước tuyết trong dường như có thể nhìn thấy mặt đất phía dưới, ngay cả cục đá đất, cỏ dại xanh biếc cũng có thể nhìn thấy ràng.



      Nhưng Dương Phàm biết, bây giờ là lúc nguy hiểm nhất. còn nhớ vô cùng ràng, hơn mười ngày trước mặt đất đều là những cái khe khổng lồ, nhưng bây giờ chỉ có thể nhìn thấy nước trong suốt. Bên cạnh đều như được rửa sạch, núi đá đen sạch tỏa sáng, nơi xa là bắt đầu có thể nhìn thấy mảnh rừng xanh biếc , ngay cả cỏ dại cũng có thể nhìn thấy, giống như đó chỉ là đầm nước cao đến đầu gối.



      Mặt đất lúc này đây có vẻ vô cùng an toàn, nước nhàn nhạt rất bị bốc hơi.



      Lúc Nina lên vùng đầm lầy, vẫn luôn giữ vững tốc độ chạy rất nhanh, chỉ dùng mủi chân đạp mặt nước cái liền vội vàng nhảy ra. Người Nick dùng đuôi, lúc ấn từng bước, cực kỳ cẩn thận, nếu như cẩn thận đạpp trúng chỗ lõm, cái đuôi sau lưng nâng cả người từ từ chuyển đến chỗ chỗ an toàn.



      Nhưng cũng có động vật rơi vào chỗ lầy, có lúc Dương Phàm nhìn thấy có động vật giãy giụa nơi xa, nhìn nó từ từ lún xuống. Lúc cảm thấy bản thân giống như giãy giụa, cho đến khi bị vùi hoàn toàn dưới vũng bùn. ép mình nhìn xong tất cả, dù sau khi xem xong mới phát mình vẫn luôn ngừng thở, buông lỏng rồi giống như mới vừa chết qua lần vậy.



      Thấy sinh mạng vô vọng giãy giụa dần dần chết , khó chịu cũng rất bình thường. Dương Phàm kiếm cớ cho mình, làm bộ đây chính là đáp án. Nhưng sau đó vẫn hoảng hốt chừng mấy ngà.



      Rốt cuộc, ao đầm cũng khô. Cỏ dây đất đều mọc lên xanh biếc, liếc nhìn, khắp nơi đều dồi dào sức sống.



      Ngay từ lúc ao đầm cạn vừa vừa, người Nick liền bắt đầu rời động đất, có thể nơi cuối cùng bọn họ ở là nơi này, cho nên khi rời người Nick cũng nhiều người về hướng nơi ở cũ, mà là từ động đất ra ngoài, theo hướng động đất mà .



      Dương Phàm phát rất giật mình, cho rằng Người Nick lựa chọn chỗ sống rồi sau này đổi, hàng năm đều trở về cùng chỗ xây tổ, cho đến khi mùa đông tới.



      Nhưng lại phát người Nick có bạn đời thường hay trở về, có bạn đời để ý nhiều như vậy. như vậy, người Nick lựa chọn chỗ ở, ngược lại hơn phân nửa là theo thói quen sinh hoạt của bạn đời.



      Mấy năm này Nick vẫn trở lại sườn núi cũ, có phải vì cho rằng sinh ra hoặc sống ở gần đây hay ?



      Lúc đó nhặt được ở ven rừng.



      ở mảnh đại lục này cũng quá lâu, nhưng bây giờ hình dung lại cảnh gặp được Nick lúc ấy, rất ít dùng từ chịu nổi nữa rồi.



      Biết Nick càng lâu, hiểu nhiều hơn về người Nick, lại càng có cách ghét bọn họ. Căm hận cùng sợ hãi tận sâu trong đáy lòng dần dần biến mất, dù nghĩ đến thế giới trước kia, cũng chỉ có cảm giác mất mác nhàn nhạt.



      Thế giới này từ từ chiếm cứ toàn bộ cuộc sống của , trong lòng đều nghĩ đến chuyện ở thế giới này, chuyện trước kia rất lâu nhớ ra được rồi, thỉnh thoảng nhớ tới, cũng chỉ có chút hoài niệm.



      Phần hoài niệm này còn ràng khi chưa có Dũng Khí.



      Trở lại nơi sinh sống trong bốn năm lần nữa, Nick bắt đầu chọn tảng đá, khoét sào huyệt, làm nệm cỏ, nồi đá, bể tắm cho Dương Phàm.



      Dũng Khí và Nina ngụ ở bên cạnh bọn họ cách đó xa. Ba người Nick lúc rời động đất trải qua kỳ thanh niên rồi, màu lông người còn đậm hơn cả màu lông của Dũng Khí, chỉ là người còn hơi . Bọn họ vốn theo Nina, kết quả Nina đem bọn họ cắn . Có lần Dương Phàm thấy phát Nina cắn rất nể tình, ba người Nick cuối cùng thể mang theo thân đầy thương tích rời khỏi, vừa , vừa quay đầu lại nhìn Nina.



      Nina vẫn đuổi bọn họ khỏi đồi, nhìn thấy bóng dáng mới trở về.



      Dương Phàm thấy màn như vậy, cảm thấy đây chính là tương lai của đứa con của Dũng Khí và Nina sau này. Nina phải cưng chiều con đến hề có nguyên tắc, đến khi con trưởng thành, nó đuổi bọn họ ra ngoài tự lập. Như vậy cũng đúng, dù ở tộc đàn nào, giống đực đều là kẻ địch trời sinh.



      Mặc dù Dương Phàm bắt đầu lo lắng cho đứa con của Nina và Dũng Khí, nhưng vẫn nghe thấy tin tức gì. Xem ra người Nick quả dễ dàng có con, giống như Nick tìm được làm bạn đời sau mấy năm mới có Dũng Khí. Giống như người Nick trong sơn động, nếu như bạn đời của bọn họ qua mùa đông lại mất tích, đến mùa hè phải tìm thêm bạn đời mới, nếu bạn đời mới qua mùa đông lại mất tích. . . . . .



      Bạn đời đối với người Nick mà , có vẻ đều phải là dễ đối phó . trách được bọn họ đối tốt với bạn đời như vậy, vừa hết sức học tập tập tính của bạn đời, tận lực nhân nhượng.



      Nina thích chạy vào rừng, nó quen sống ở trong rừng rậm. Có mấy lần Dương Phàm thấy Dũng Khí đuổi theo Nina chạy vào sâu trong rừng, mấy ngày mới dẫn nó ra.



      lần bốn người bọn họ gặp nhau ở dòng suối ven rừng, Nina phải là tới đây uống nước, Dũng Khí chờ ở bên cạnh. Dương Phàm và Nick bắt được mấy con gà rừng, đến cạnh dòng suối cũng bắt được mẻ cá làm bữa ăn dã ngoại. Nhìn thấy Dũng Khí, dĩ nhiên qua xem nó kỹ chút.



      Dũng khí vừa thấy liền grù grù gọi, ánh mắt lộ mùi vị làm nũng. Dương Phàm liền lấy hai con gà rừng, cho Nina, cho Dũng Khí. Kết quả Dũng Khí đem phàn của mình cho Nina ăn.



      Thừa dịp Dũng Khí dụ dỗ Nina, Dương Phàm nhớ tới chuyện, ngồi xổm xuống bắt lấy cái đuôi của Dũng Khí nhìn.



      Kết quả cái đuôi Dũng Khí vãn chưa có vạch đen.



      Dương Phàm thở dài, sớm đoán vạch đen đuôi của người Nick là dấu hiệu của trưởng thành. Cái đuôi Dũng Khí vẫn chưa có vạch đen, mùa đông năm nay nó và Nina vãn chưa thể có con được.



      may là, cũng muốn sang năm liền ôm ‘ cháu nội ’.



      Nina ăn xong gà rừng, ngược lại giữ con cho Dũng Khí. Nó nằm qua bên, lông bên khóe miệng cùng trước ngực đều nhuộm đầy máu. Mặc dù có vẻ nhàn nhã, nhưng cũng tràn đầy sát khí.



      Dũng Khí ăn xong phần còn dư lại, trong thời gian này Nina luôn mực nhìn nó, chờ nó.



      Nó ăn xong còn tới đây chơi với Nick và Dương Phàm, dĩ nhiên cũng đến quá gần. Bởi vì nó vừa đến gần, cái đuôi của Nick nhất định đánh qua.



      Trong thời gian này Nina đứng lên, chui vào trong rừng lập tức thấy bóng dáng. Nhưng nhìn kỹ, còn có thể thấy ánh mắt bén nhọn của nó giữa bụi cây luôn cẩn thận nhìn chằm chằm hành động giữa Dũng Khí và Nick.



      Dương Phàm nghi ngờ chút nào, nếu như Nick công kích Dũng Khí, Nina nhất định nhào tới. Nhìn góc độ này, mục tiêu công kích của nó chính là Dương Phàm.



      Về phương diện vây công săn thú này, người Nick vĩnh viễn thể so được với Nina.



      Dũng Khí , gần tối Dương Phàm về sườn núi ven rừng rậm phát mấy cành cây đầy quả dại, bên cạnh còn có hai ổ trứng.



      cầm những thứ này về, cùng Nick ăn bữa tối phong phú.



      Hết trọn bộ



      “. . . . . . Hai thợ người may mắn phát mảnh Đại lục thất lạc. . . . . .”



      Năm 2922 công lịch, ở Hải vực NI, hai thợ lặn lặn xuống phía tây vờ biển phát bồn đá có hình thái kỳ lạ. Hai tháng sau, các giáo sư nghiên cứu về lịch sử NI cho rằng bồn đá này rất có thể có từ 150 đến 170 năm vạn năm trước.



      Hai năm sau, ở hải vực Phương Viên phát được hơn bảy trăm loại đồ đá có giá trị nghiên cứu nhiều hơn.



      Sau đó phát biểu nghiên cứu báo cáo, khoảng 150 đến 170 vạn năm trước, Hải Vực NI là mảnh Đại lục. Mảnh đại lục này gần biển Nam Cực, đại lục có nhiều loại sinh vật chưa được phát .



      Phía nam của mảnh đại lục này là ngọn núi lửa khổng lồ hoạt động, cứ cách năm mươi năm đến bảy mươi năm lại phun trào lần, mỗi lần phun trào đều làm phía nam và bắc Đại lục xuất những cái khe lớn hơn.



      Căn cứ vào những đồ đá phát ra có thể chứng minh, lúc ấy ở mảnh đại lục này có sinh vật có trí khôn chế tạo công cụ, sử dụng công cụ.



      Sau đó thăm dò tiếp hải vực này lại phát , dưới đáy biển bên trong ngọn núi lửa hôn mê, trong nham động có để lại bích họa ghi chép về sinh hoạt của người nguyên thủy thời kỳ đó.



      Bích hoạ miêu tả sinh động cuộc sống của người nguyên thủy hàng ngày bên trong ngọn núi lửa hoạt động này, săn thú cùng cúng tế. Những người nguyên thủy sùng bái mặt trời và thần núi lửa, bọn họ bắt động vật trong rừng và bình nguyên làm thức ăn, thuần dưỡng sói và súc vật.



      Các nhà khoa học gọi những người nguyên thủy này là ‘người NI’.



      Bọn họ kinh ngạc phát , người NI có hình thái khác hoàn toàn với loài người bây giờ. Thân thể của bọn họ cao hơn loài người bình thường 2.5 lần, có móng vuốt bén nhọn cùng cái đuôi lớn.



      Nhưng có nhà khoa học đưa ra quan điểm bất đồng, bọn họ cho rằng người NI có ngoại hình gần giống loài người bây giờ, bích hoạ vẽ móng vuốt cùng cái đuôi rất có thể chỉ là do bọn họ thờ tự sùng bái phần, trang phục bọn họ làm thành giống vậy để được thần linh phù hộ, vân vân.



      Người NI ăn thức ăn chín, biết sử dụng lửa. Bình thường bọn họ đơn độc săn thú, hoặc là cùng sói rừng thuần dưỡng săn thú. Bọn họ cũng chuẩn bị thức ăn, nuôi dưỡng súc vật chuẩn bị cho mùa đông.



      Bọn họ làm sào huyệt ở bình nguyên hoặc núi cao, hay lấy hang đá hình thành từ tự nhiên làm sào huyệt. Cũng có quan điểm cho rằng hang đá là do người NI sử dụng công cụ đục vét vách núi đá cứng rắn, với quan điểm này người NI phải có tứ chi mạnh hơn so với người đại.



      Trong đồ đá được phát , người NI sử dụng đồ đá bao gồm bốn loại lớn . nhất có đường kính chừng 20 tới bốn mươi cm, lớn nhất có chiều rộng hơn hai mét bảy, dài bốn năm mét, đủ để ba người trưởng thành nằm vào.



      Những đồ đá cuối cùng đều có dấu vết bị lửa thiêu đốt lâu dài.



      Theo nghiên cứu, những đồ đá này nhiều hơn trăm, có thể đoán ra thời kỳ đó gần núi lửa có đến hai ngàn đến 4000 người NI sinh sống.



      Nguyên nhân mảnh đại lục này chìm mất còn chưa xác định.



      Có nhà khoa học cho rằng trong những nguyên nhân là do núi lửa hoạt động thường xuyên khiến Đại lục NI chìm mất, nguyên nhân khác chính là vỏ quả đất vận động, tạo thành mặt đất bị vùi lấp, nước biển chảy ngược.



      Nhưng mà, đây cuối cùng vẫn là khó giải.



      Đối với sinh hoạt của người NI đại lục NI, trình độ văn minh của bọn họ rốt cuộc đạt tới tình trạng gì? Bọn họ là có ý thức được ngày cuối cùng tới? Có kịp chạy thoát khỏi mảnh đại lục này ? Những hòn đảo lân cận có tung tích của bọn họ hay ?



      Những điều này các nhà khoa học chưa có lời giải đáp.



      Đây là câu đố chưa có câu trả lời, chưa biết được văn minh, Đại lục thất lạc.

      Ngoại truyện về Nick 1





      Có lẽ ấy phải rời khỏi tôi rồi.



      Mùa xuân đến, mà nước tuyết xen lẫn cát đá xông vào động. . . . . .



      Cũng thời gian này



      Năm trước, con khỉ Nana bạn tốt của sau khi tuyết tan liền rời bạn đời của nó. . . .


      Chúng tôi bề bộn nhiều việc, vội vàng đào mương xử lý nước. .





      Vội vàng dĩ nhiên là phát ra có chỗ thích hợp, lúc ấy suy yếu nằm trong lòng tôi, tôi mới đột nhiên nhớ tới, bao nhiêu ngày chưa ăn gì?





      Đúng vậy, rất an tâm. Lúc xảy ra biến cố gì đều nôn nóng đến chịu ăn, giống như lần đầu tiên đến sơn động trú đông, bất an đến vài ngày ăn thịt. Tôi ra ngoài săn thú đào chút khoai tây khô trong tuyết, tìm vài quả trứng về dỗ , mới dần dần tốt lên.





      suy yếu nằm trong lòng tôi, tôi bón cho ăn ít thịt, miễn cưỡng nuốt xuống. Tôi đoán lần này là tôi dỗ tốt, lúc ở trước ngực tôi đếm đếm lông tôi liền biết mình dỗ tốt rồi. phải rời khỏi tôi rồi. . .





      Tôi biết bộ dạng của tôi cao lớn như A, cũng như linh lợi như B, mỗi lần săn thú đều là B quay về sơn động trước. Tôi biết thích người cao lớn, bởi vì cho A tấm da sói, tôi còn biết thích người linh lợi, thay B trừ băng, B còn đưa phần con mồi của tới cho . Tôi biết bản thân tốt, thậm chí ngốc, đến bây giờ tôi vẫn hiểu được ấy, tôi nghĩ tôi chính là người bạn đời kém cỏi nhất.





      Có lẽ thứ duy nhất thích chính là bộ lông của tôi. từng lấy lông của tôi đeo lên cổ, điều này làm cho tôi vui vẻ đến mấy ngày. Nhưng bây giờ ngay cả điểm ấy tôi cũng có, lông người tôi loang loang lổ lổ, chân còn có mấy chỗ có lông, bản thân tôi cũng cảm thấy xấu nữa là. Tuy rằng dùng miệng chạm qua những nơi có lông đó, nhưng tôi nhìn ra, thích. thích tôi!





      sờ sờ số chỗ có lông trước ngực tôi, tôi đoán ghét bỏ tôi rồi. Có lẽ ngày ngưng tuyết lúc tôi chú ý liền rời tôi mà , giống như con khỉ Nana năm đó. Về sau, nằm ở trong lòng tôi, dùng ánh mắt tôi hiểu nhìn tôi. Tôi đột nhiên hoảng hốt, tôi liều mạng đút thịt cho , tôi ôm vào lòng, dùng tiếng mà người trong tộc chỉ với bạn đời ở bên tai cho nghe. Có lẽ còn cơ hội nữa, tôi chỉ có thể lần, lặp lại lần nữa, tôi biết, mơ hồ có thể nghe hiểu…





      Tuyết tan hết, những người khác vì mất bạn đời liền sớm rời khỏi, tôi và luôn đợi đến cuối cùng. Vài ngày nay tôi hoảng loạn, tôi hi vọng tôi có thêm ít thời gian, chờ tôi đổi lông có khả năng mọi chuyện liền tốt lên rồi. Ở đường về tôi đổi lông, nhưng miệng vết thương vẫn có mọc lông. Tôi ảo não cực kỳ, tôi sợ bị nhìn thấy. . .





      (Tiếp theo là ngày từ núi trú đông trở về, đường Nick cho rằng ghét bỏ , cần )





      Ngoại truyện về Nick 2





      Tôi thường xuyên vụng trộm liếm những vết sẹo kia sau lưng , tôi biết còn có cách cuối cùng, ở trong rừng rậm có loại cỏ, nhai nát đắp lên vết sẹo có thể mọc lại lông. Nhưng loại cỏ này chỉ nảy mầm lúc những loại cỏ cây khác đều mọc cao, cũng có nghĩa là từ giờ trở , phải đợi đoạn thời gian lại chờ đoạn thời gian. .





      Dọc theo đường tôi đều dùng đuôi ôm , tôi muốn giám sát chặt chẽ, tôi muốn nhanh chónh tìm được loại cỏ kia, tôi muốn lông mọc lại nhanh lên, tôi muốn nhanh chóng trở nên tuấn. Làm xong nhà tôi phải săn thú , còn phải tìm cỏ. Thực ra trong lòng tôi sợ hãi cực kỳ, tôi sợ lúc tôi ra ngoài liền cứ như vậy rời .



      Tôi còn chưa tìm được loại cỏ này, chỉ có thể nhẫn nại chờ. Nhưng tôi biết còn có thể chờ nữa . Mấy ngày nay tôi về nhà liền để tôi ngâm mình trong hồ đá, dùng lá bạc hà chà đến chà người, có lẽ cho rằng lá bạc hà có tác dụng chữa khỏi vết sẹo dưỡng dài lông. Tôi làm bộ như cái gì cũng biết để chà, nghĩ rằng trước lúc phát lá bạc hà có công hiệu tìm được loại cỏ kia tốt rồi. Cho nên chà xong tôi liền kéo vào trong rừng dạo, mặt ngoài là cùng chơi, thực ra là vì tìm cỏ. Nhìn ngây ngốc chơi rất vui vẻ, trong lòng tôi áy náy cực kỳ. . . . . . .



      Tôi vẫn như cũ tìm được loại cỏ kia, mà có lẽ dần dần phát lá bạc hà có công hiệu. Tôi giống như trước đây cùng vọc nước, lại tức giận, thần kỳ, cũng tức giận giống như tộc chúng tôi nha. dùng sức chà lá bạc hà lên lông tôi, thậm chí răng nanh của tôi đều được chà qua lần, xem ra tức giận, thế nhưng răng nanh của tôi vẫn ngay ngắn chỉnh tề cái cũng thiếu.



      Tắm xong kéo tôi vào tổ, tôi có chút hoảng, đương nhiên ở ngoài mặt tôi vẫn làm bộ điềm nhiên như có việc gì. Phải biết rằng giờ phút này chúng tôi hẳn là phải vào rừng, chẳng lẽ phát tôi mang vào rừng phải là để chơi với ? Chẳng lẽ biết chuyện loại cỏ kia? Thực ra rất thông minh, nhưng chưa đến cuối cùng tôi từ bỏ. .



      nằm xuống tôi cũng nằm xuống. Ừ, chết cũng từ bỏ là được rồi. nằm sấp lên người tôi, tôi liền lẳng lặng ôm , ừ, chết cũng từ bỏ là được rồi. . . .ừ. . . Sao mùi người lại thơm như vậy. . . . . . .



      Tôi lặng lẽ dùng đuôi vuốt ve đùi , bình tĩnh nhìn , sau này nghĩ lại luôn cảm thấy lúc đó mình là xấu, dù sao cũng là tôi làm chuyện có lỗi với , là tôi chọc giận , tôi còn hạ quyết tâm chết cũng từ bỏ, cuối cùng vậy mà còn dày mặt cầu hoan với . . . . . Bây giờ ngẫm lại thấy tốt. . . . .





      Thân thể của luôn luôn tốt, qua đoạn thời gian phát bệnh, rất nghiêm trọng, lúc nào cũng có thể chết. Mỗi lần phát bệnh chảy rất nhiều máu, khả năng trước kia bị nội thương rất nặng, may mà mỗi lần đều được tôi cứu về. Trước kia tôi cũng có muốn, nhưng lại che bụng khiến tôi dám, đúng vậy, sao tôi có thể quên từng bị thương rất nặng. Nhưng mà. . . rất thơm. . . Hơn nữa cũng ôm bụng, hẳn là có thể ? . . . . . . .



      Ngoại truyện về Nick – 3





      “Nick. . . A. . . Nick. . .” .



      thường xuyên phát ra tiếng “Nick” như vậy, khác ở cách gọi có nghĩa là ý khác nhau, lúc nhàng kêu có nghĩa là muốn tôi nhìn , kêu ngắn ngủi liên tục có nghĩa là phát ra cái gì đó thú vị, điệu cao vút lên là hỏi làm sao vậy, tiếng kêu lớn bén nhọn là gặp nguy hiểm, kêu cứu. Có khi cũng phát ra chuỗi tiếng kêu dài khác, cái đó có ý nghĩa gì, chỉ là kêu đùa. Tiếng Nick này chỉ kêu cho tôi nghe, tôi đoán nó giống như tiếng grù grù của người trong tộc chúng tôi, là tiếng chỉ gọi cho bạn đời nghe. Nhưng tiếng Nick mềm mềm dẻo dẻo này, nghe qua tê tê dại dại, là ý gì đây? Trước kia tôi chưa bao giờ nghe qua. . . . . .



      Tôi nghiêm túc nhìn ở dưới thân mình chút, a, chắc ý là thoải mái . Tôi lại giật giật, tiếng kêu của càng mềm, nhìn có vẻ thích? . . . . . như vậy, trừ lông người tôi, tôi lại có thêm ưu điểm thích?



      Ừ, tôi nhất định nắm chắc cơ hội hết sức nỗ lực. . . . . .



      Tôi cảm thấy cuộc sống bây giờ tốt lắm, lông của tôi cũng mọc ra, tuy rằng vẫn tinh tế, nhưng tóm lại vẫn đẹp mắt hơn trước kia. vẫn phát bệnh, nhưng mà tôi cũng càng ngày càng có kinh nghiệm làm cho tốt lên, bây giờ thời gian đau bụng ít hơn trước kia rồi. Nhưng có ngày tôi lại phát đeo lông của người khác người! .



      ra vẫn để ý. Tôi uể oải ngồi cỏ, nhìn mảng lông vẫn mỏng manh chân. Tóm lại vẫn để ý. Tôi còn nhớ mang máng trước kia khi đeo lông của tôi lên cổ, bộ dáng ngây ngất, giống như bây giờ, chẳng qua bây giờ đeo lông của người khác. Tôi chỉ nhìn thoáng qua liền nhận ra lông này có vài cái thuộc về A cao lớn, còn có vài cái thuộc về B linh hoạt.( A là người Nick cao to nhất trong sơn động lần trước, B là người được Dương Phàm trừ băng giúp). . . .



      lại đây, tôi dè dặt cẩn trọng nhìn cái, lại quay đầu bỏ chạy , liền như vậy chạy! Toàn thân tôi căng thẳng muốn đuổi theo, nhưng cuối cùng vẫn hề động. Tôi đuổi theo làm được gì, tôi lấy cái gì để dỗ theo tôi?



      Tôi muốn lại muốn, cuối cùng quyết định phải kiếm thêm ít loại cỏ kia để làm lông dài thêm chút. hạ quyết tâm đột nhiên trước mắt xuất bó hoa lớn, bổ nhào vào trong lòng tôi, như thế tôi mới nhớ tới, đúng vậy, trừ lông người tôi, còn thích thứ khác! Cơm nước xong tôi liền đem đám lông chướng mắt ném ra ngoài, nhìn đám lông kia hồi lâu, luyến tiếc sao? Được thôi, cam đoan chờ đến mùa xuân thay lông, nhất định đem những cái lông lớn nhất xinh đẹp nhất để lại tặng cho em, được ? Như vậy chúng ta vẫn về động làm chuyện đó , nhất định càng thêm nỗ lực ~ grù grù grù ~.



      Đảo mắt gần đến mùa đông, khi chúng tôi đến núi đá đen lại giống năm ngoái theo tôi rồi, tôi mơ hồ có thể đoán được muốn làm cái gì. Tôi theo vòng vo nửa ngày, cuối cùng dừng lại leo lên lưng tôi, đường đều phờ phạc ỉu xìu. Tôi vừa trèo lên vừa cẩn thận quan sát, năm nay thể như trước tùy tiện vào cái động, tôi phải tìm chỗ hiểm trở dễ ra. Hỏi vì sao sao? Còn phải là vì vợ của tôi sao, cho rằng tôi biết vừa rồi lòng vòng dạo quanh tìm cái gì, còn phải tìm cái sơn động năm trước ? Chắc chắn biết tộc chúng tôi trú đông đều trở lại sơn động cũ, cho dù tìm được cái động năm ngoái, năm trước cũng ở tại.



      Rốt cục cũng tìm được cái động thích hợp, tôi dàn xếp tốt tất cả mọi chuyện lại phát còn ngơ ngác. Tôi rồi, rất thông minh, nhất định cũng phát cái động này dễ ra ngoài. Thực ra tôi sợ chạy, chỉ muốn yên tâm chút thôi. Ai da, các người tôi xạo tôi cũng chấp nhận.



      Vợ à ~ grù grù, cho em chơi với cái đuôi em thích nhất này ~ grù grù ~ đừng để ý như vậy nữa a ~ grù grù ~.


      Ngoại truyện


      Lại năm nữa, vào mùa hè.



      sườn núi, Dương Phàm ở trong ‘nhà’. Mới mưa to hồi, mặt trời vừa lộ ra, lá cỏ dây gần đây còn có mấy giọt nước mưa trong suốt.



      Trời xanh mây, nơi chân trời xa có đám mây màu trắng như sương, chùm lại chùm . Dưới sườn núi là rừng rậm xanh um tươi tốt, phảng phất còn mang theo hơi nước sau cơn mưa.


      Dương Phàm tắm rửa dưới cơn mưa, trở lại sơn động dùng lá bạc hà ép thành nước đổ lên người tắm, lại mặc cái quần mỏng mới chui ra khỏi thạch động, bên ngoài ba cái vại đá to đều đầy nước mưa. Nàng nhìn đồng hồ đá, cách khoảng thời gian nữa Nick mới trở về.



      muốn vào rừng, gặp nấm mây trắng liền lấy ít trở về. Gần đây phát nấm mây trắng nấu với thịt ăn ngon. Trước khi , để tránh gặp dã thú nguy hiểm, còn mang theo ít cỏ bàn chải phơi khô.



      Đất trong rừng rậm phần lớn bị mưa xối, phần lớn nước mưa đều bị tán cây cùng lá giữ lại. Chân dẫm đất cảm thấy mặt đất hơi hơi nóng lên, mấy ngày gần đây có trận cháy rừng, trước khi mùa thu đến, mưa to liên tục cũng thể làm giảm nhiệt độ khí.



      Đều , nơi con người nhiều biến thành đường, thường theo triền núi đến dòng suối trong rừng, như vậy chậm rãi từ từ ‘đường’ hình thành rồi. Thực ra là Nick dùng đuôi giúp vẽ ra con ‘ đường ’ này, sau này lại dùng đống đá vụn đặt hai bên đường, dần dần con đường càng ra dáng rồi.



      Côi tìm được mảng nấm mây trắng lớn, bởi vì mưa to vừa ngừng, loại khuẩn này vẫn có màu trắng. Mang đầy hai bao da, lát lại đến dòng suối trong rừng rửa. Lưới cỏ đặt đầu nguồn dòng suối ít cá, thả hết những con và vừa, chỉ để lại những con lớn nhất, lại dùng cỏ dây xuyên qua, theo lại. ra khỏi rừng liền nhìn thấy Nick. hẳn là luôn chờ ở nơi này, khả năng sớm phát cũng vào rừng.



      tới đem đuôi vuốt ve , để cưỡi lên đuôi của . Bên chân là con mồi của ngày hôm nay, con dê nhiều sừng và cây caramel, dùng dây da cột chúng lại. Chờ ngồi đàng hoàng, nhấc con mồi lên, mang theo nàng lên núi.



      Dương Phàm cưỡi đuôi của , hai tay bắt lấy lông eo , hai chân đặt lên hai bắp đùi , theo động tác của thay phiên chạm chạm đùi .



      Rất nhanh, Nick liền phát động tác này của , bắt đầu phát ra tiếng grù grù.



      sườn núi gió thổi làm đống lửa cháy tí tách, nướng thịt lửa, dùng nồi đá nấu canh thịt nấm, cá trực tiếp ăn sống. Loại cá này thịt quá non, nấu liền nát. Bây giờ bọn họ ăn cơm cơ bản là tách ra, thích ăn canh thịt hơn. Cho dù Nick vẫn theo thói quen nướng xong thịt đem phần mềm nhất đút cho ăn.



      Nồi đá bỏ lên lửa cần trông, đợi đến khi củi cháy xong canh cũng liền nấu xong. ngồi xuống bên cạnh Nick, ôm cái đuôi của . Trong đống lửa bay ra mùi thịt nướng, hương vị dê nhiều sừng cũng tệ, nhưng mà chúng nó rất ít khi xuất ở đây, biết con này có phải bị phải lạc đường mới bị bắt được hay .



      Thịt nướng xong, Nick kéo cái chân sau xuống, cắt lớp da cháy đen thui bên ngoài, lộ ra phần thịt còn hơi đỏ hồng bên trong. cắn miếng, nhai nhai rồi đút cho .



      Dương Phàm nuốt vào, chỉ ăn vài miếng liền lắc đầu, còn nồi canh thịt nữa. Đồ ăn còn lại đều nhường cho ăn.



      Sau khi cơm nước xong, nằm cỏ, ghé lên người , đem lá bạc hà nhét vào trong miệng .



      Bây giờ Nick quen nhai lá bạc hà sau khi ăn, có khi ở trong rừng, mang theo lá bạc hà, vào rừng hái ít về ăn.



      Thực ra răng người Nick gãy liền mọc lại, người cần giữ răng là . Nhưng ngay từ đầu biết, chờ quen rồi, mới phát ra điều đó từ Dũng Khí. Răng gãy còn có thể dài lại, hơn nữa là vô hạn.



      . . . . . . Nhiều lần Dũng Khí bị dùng đuôi đánh ngã xuống đất, gảy vài cái răng trước. Có lần đánh bay Dũng Khí ra ngoài, thấy Dũng Khí nằm sấp rồi đứng lên hộc ra vài thứ gì đó. Chờ nhặt lên mới phát là răng của Dũng Khí.



      Số lần hai cha con đánh nhau gần đây tăng lên nhiều rồi.



      Dương Phàm kỳ lạ nghĩ, vì sao? Từ khi màu lông người Dũng Khí càng ngày càng đậm, cơ hộ bọn họ chạm mặt nhau trong rừng càng ngày càng ít, có khi giống đực người Nick ở gần nhau quá quả phải là chuyện tốt.



      có chút hối hận, nhưng bây giờ có khả năng buộc Dũng Khí rời rồi. Nina chỉ ở kề rừng, làm bạn đời của nó, Dũng Khí cũng xem nơi này là nơi dừng chân.



      Buổi tối, bọn họ ngủ, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng sói nghẹn ngào, như bị trọng thương kêu đau.



      Dương Phàm lập tức bò dậy, Nick theo sau . Bọn họ chạy tới ‘nhà’ Dũng Khí trong màn đêm.



      ‘Nhà’ Dũng Khí ở phía Bắc nhà Nick, lãnh địa hai người bọn họ liền sát nhau, ở giữa chỉ có khoảng trống chừng năm mươi mét đại biểu cho hòa bình.



      Càng tới gần, tiếng Nina nghẹn ngào càng ràng. Nhưng Dương Phàm lại dừng lại, đột nhiên có chút bất an.



      . . . . . . Nina. . . . . . Có phải ở đây. . . . . . Sinh con hay ?



      Lần trước thấy Nina vẫn trú đông ở núi đá đen. Trở lại triền núi rồi hai bên lại có vẻ luôn trốn tránh đối phương, chuyện này phải qua thời gian quan sát dài mới có thể xác nhận, ba người biết đạt thành hiệp nghị này lúc nào.



      Nhớ lại chút, có vẻ gần đây thường xảy ra chuyện yên, chỉ có Dũng Khí là tăng vọt ý thức chiến đấu, nhìn theo góc độ khác, chẳng lẽ là gần đây nó luôn rất an? Bởi vì Nina mang thai rồi sao?



      Dương Phàm khó xử nửa ngày, cuối cùng quyết định phải xem. Thứ nhất, Dũng Khí đánh lại Nick, qua cũng chỉ nghiêng về phía. Mà Nick công kích Dũng Khí , mỗi lần đều đánh ngã nó rồi thôi.



      Thứ hai, Nina rên rỉ thống khổ như vậy, có nghĩa là nó sinh được thuận lợi?



      Lúc bọn họ đuổi tới, Dũng Khí sốt ruột xoay quanh Nina, nhưng chỉ cần nó vừa tới gần, Nina nhào lên cắn. Vì sao sinh thuận lợi? Nguyên nhân chính là Nina luôn muốn đuổi Dũng Khí , nhưng thiên tính của người Nick là quý bạn đời, làm thế nào Dũng Khí cũng chịu .



      Dương Phàm nhìn đùi nó đều là miệng vết thương, lông bị kéo xuống ít. Nina đúng là chút cũng lưu tình. Vì sao nó lại sợ hãi như vậy? Chẳng lẽ giống đực loài sói rừng ăn luôn sói con sao?



      Nina nằm xuống, sau đuôi của nó có máu chảy ra, phía sau mông lộ ra đầu nhai thai màu trắng rồi. Nó sắp sinh rồi !



      Dương Phàm thấy may vì bản thân lại nhìn thoáng qua. muốn Nick đuổi Dũng Khí , cũng biết phải thế nào, đành phải ôm đuôi Nick vỗ vài cái về phía Dũng Khí.



      Đại khái là, trong thời gian dài dưới chỉ huy của , Nick và hình thành loại ăn ý nào đó, lúc khoa tay múa chân vài cái liền hiểu ra, tiến lên vung đuôi cái liền đánh bay Dũng Khí.



      Dũng Khí và Nick lăn lộn đánh nhau, vẫn là nghiêng về bên. Hình thể của Dũng Khí so với Nick giống như người Nick ‘ yếu ’, bất luận là cơ thể hay là độ to dầy của lông. Dương Phàm lập tức tập trung lực chú ý lên Nina bên này.



      tới gần, chỉ dám ở phía xa xem.



      Nina rốt cục nằm xuống, ước chừng nửa giờ sau, Bảo Bảo người Nick ước chừng lớn hơn Dũng Khí năm đó chút được sinh ra rồi.



      Nina ăn luôn nhau thai, lại dùng mũi đụng Bảo Bảo vài cái trợ giúp nó đứng lên.



      Nhìn đến Nina có vẻ như muốn đút cục cưng uống sữa, Dương Phàm tùy tay nắm lấy tảng đá ném qua. Nina nhe răng nhìn , gừ gừ rít gào, nhưng mà có lẻ nhớ được Dương Phàm, cho nên nhào lên.



      Dương Phàm ngăn cản kịp, đành phải gọi hai cha con dưới sườn núi về. Dũng Khí và Nina, đôi vợ chồng này hình như có ý thức trữ đồ ăn, đặc biệt là vào mùa đồ ăn sung túc. Nina cũng thích ở trong động, cho nên Dũng Khí chỉ có thể làm giường cỏ lớn ngủ thảo nguyên, ngay cái thạch động cũng có.



      Vì tránh cho Nina vừa sinh bị tiểu bảo bảo cắn bị thương, bây giờ bọn họ cần phải bắt vài con mồi về.



      Chờ chạy xuống triền núi, thổi tiêu gọi hai cha con liều mạng đánh nhau càng ngày càng hưng trí, đột nhiên nghe thấy tiếng Nina uy hiếp cắn xé, sau đó là tiếng va đập liên tiếp.



      chạy nhanh về, kết quả nhìn thấy Nina cắn cổ Bảo Bảo từ phía sau, vừa cắn vừa phát ra tiếng uy hiếp gừ gừ. Bảo Bảo giãy dụa, nhưng nó giãy dụa chút, Nina liền cắn mạnh thêm phần.



      Thẳng cho đến khi Bảo Bảo an tĩnh lại.



      Dương Phàm nhìn sửng sốt.



      Rốt cục, Niko về đến đây trước. Dũng Khí còn ở dưới sườn núi, khả năng là bị đánh đến tạm thời dậy nổi. Dương Phàm kéo Nick về, cảm thấy nhà ba người này cần thiết phải trợ giúp rồi.



      Người mẹ này, có thể chăm sóc cho đứa bé cùng bản thân.



      nằm sấp lưng Nick, để cõng đường chạy chầm chậm về nhà của mình.



      Màn đêm tối đen, ngân hà lộng lẫy loá mắt. Gió hơi hơi thổi qua, mang đến mùi thơm ngát của cỏ cây.



      “Nick?” ôm lấy cổ khẽ.



      đáp lại là tiếng grù grù thư thả liên tiếp.



      lưng cọ xát, bộ lông lạnh lẽo cứng rắn lại làm tâm ấm áp.



      “Chúng ta về nhà .”



      Đuôi của đuôi nhàng vẫy, cỏ bị quét phát tiếng lào xào. Xa xa cỏ bao phủ ở dưới ánh trăng, nơi đó có nhà của bọn họ .



      --- ------ BỔ SUNG THÊM --- ------

      1,

      Dương Phàm: Nick, hôm nay chúng ta vào rừng rậm chơi . Ăn cơm trưa ở đó luôn.

      Nick: grù grù ~ grù grù ~( đứng lên rồi )

      Dương Phàm: . . . . . . ( đuổi theo ôm lấy cái đuôi to của , kéo kéo ~ Nick dừng lại, cưỡi lên )

      Hai người cùng nhau vào rừng.


      2,

      Dương Phàm: Nick, trời mưa rồi, chúng ta có vào rừng nữa ?

      Nick: grù grù ~ grù grù ~( đứng lên rồi, những hạt mưa bụi dính vào người )

      Dương Phàm: . . . . . . ( đuổi theo, ôm lấy đuôi, kéo kéo ~ Nick dừng lại, cưỡi lên )

      Mưa thôi, sao!

      3,

      Nick: hái được quả dại ( vỏ màu hồng đậm, vỏ ngoài có gì đó nổi lên ), ăn quả, lại hái quả đưa cho Dương Phàm lưng .

      Dương Phàm: ( ăn ) phụt! ! !

      Nick: thấy ăn, bản thân tiếp tục ăn.

      ( Sau đó, Dương Phàm gọi loại quả này là thử miệng, chỉ có đầu lưỡi của Nick có lông mới có thể ăn được nó! )

      4,

      Nick: hái loại lá màu xanh nhạt ( dài giống như rau hẹ ), ăn chút, lại hái ít đưa cho Dương Phàm lưng .

      Dương Phàm: ( hoài nghi nhận lấy nhét vào miệng ) thứ này có thể ăn sao? (cảm giác sau khi ăn xong, trừ khó nhai nát ra, hương vị cũng khó ăn ), cho nên lại hái ít quyết định về ăn mỗi ngày ăn.

      Nick: tùy .

      ( Sau đó, Dương Phàm đau bụng hai ngày. gọi giống cỏ hẹ này là ‘ cỏ ba đậu’. Thứ này hẳn là Nick ăn để tiêu chảy . . . . . . )

      5,

      Hôm nay, Dương Phàm phái tổ sâu ở cửa động chứa đồ ăn của .

      Dương Phàm: làm sao có thể có sâu? ( lấy cỏ bàn chải)

      Nick: ( lại nhìn nhìn, đem động đựng đồ ăn của đẩy xuống núi, đồ ăn bên trong đều hỏng hết rồi)

      Dương Phàm: . . . . . . ( khiếp sợ nên lời )

      ( Sau đó, phát loại sâu sợ cỏ bàn chải. . . . . . ) Thực ra cảm thấy là đồ ăn trữ của nhiều lắm, cho nên mới có sâu, từ nay về sau chỉ chứa đựng thứ có thể ăn , dám cái gì cũng cầm về nhà.

      6,

      Mùa đông, ở núi đá đen.

      Dương Phàm: trong động nóng quá. . . . . . ( địa nhiệt làm người ta khó chịu ) chạy đến cửa sơn động lấy túi tuyết về, cảm thấy nóng liền ăn ít.

      Nick: ( Săn thú về, nhìn thấy tuyết trong áo da, rót vào vại đá đựng nước của , nước trong vại đá tràn ra, lập tức được hong khô )PS: cho rằng Dương Phàm lấy tuyết về để tan thành nước uống.

      Dương Phàm: ( vừa rồi toilet ) tuyết tan hết rồi sao?

      ( Vài lần về sau, Dương Phàm mới phát hiểu lầm này, sau này lấy cái vại đá chuyên dùng để đựng tuyết, như vậy Nick hiểu lầm nữa )

      7,

      Mùa đông, ở núi đá đen.

      Dương Phàm: gần đây gió tuyết rất lớn, đồ ăn chừng lại đủ, phải tiết kiệm. ( bắt đầu ăn cơm, ăn khô tây khô)

      Nick: ngày đầu tiên ( đút thịt phát bụng của căng cứng)

      Ngày thứ hai (đút thịt phát bụng của căng cứng)

      Ngày thứ ba (đút thịt phát bụng của căng cứng)

      . . . . . .

      Dương Phàm: ( ngày thứ tư ) em ăn no rồi.

      Nick: grù grù . . . . . .grù grù. . . . . .

      Ngày thứ năm: Nick bắt đầu đổi đồ ăn với Dương Phàm. ăn khoai tây khô, bắt buộc Dương Phàm ăn thịt.

      ( Sau này, Dương Phàm nhớ tới Dũng Khí từng làm vậy. Nó ăn khoai tây của rồi chia phần con mồi của nó cho . Nick bắt đầu học tập Dũng Khí thực . )

      8,

      Mùa xuân, băng tuyết bắt đầu tan. Người Nick ra khỏi núi đá đen tới trú ở địa động.

      Dương Phàm: đây là suối nước nóng nha. ( tắm. ) lớn, có thể bơi lội. ( bơi lát ) nóng quá. . . . . .

      Nick: ngâm mình trong suối nước nóng, đong đưa đuôi chậm rãi bơi.

      Dương Phàm: ( bơi qua, ghé vào lưng ) Nick, đều nóng a.

      ( Sau đó, bọn họ cùng ra ngoài địa động ăn tuyết )

      9,

      Trời mùa hè, Nick và Dương Phàm về tới triền núi.

      Dương Phàm: lại thay đổi rồi. ( địa thế thay đổi )

      Nick: đào động làm tổ, nhổ cỏ dây làm nệm cỏ, vét sạch tảng đá làm nồi đá, vại đá, lu nước, bồn tắm lớn, làm giá phơi quần áo cùng da lông con mồi.

      Dương Phàm: ( đùa ) Nick, em hái ít hoa về .

      10,

      Mùa hè, mỗi ngày đều có mưa to.

      Dương Phàm: ( mới vừa mưa to tắm rửa xong ) lá bạc hà dùng hết rồi, phải hái ít về. ( vừa chà lá bạc hà vừa nghĩ ) trời mưa xong nhất định có nấm mây trắng, cũng phải hái ít trở về. ( tiếp tục nghĩ ) sau khi mưa cá bên dòng suối đều nhảy ra, lưới cỏ nơi đó nhất định có ít cá . ( cuối cùng nghĩ) biết Nick mang con mồi gì về?

      Nick: ( trở lại ) mang về lá bạc hà, nấm mây trắng, cá cùng con mồi, còn có nhánh quả dại to.

      Dương Phàm: Nick! ( nhào lên, ôm lấy đuôi ngồi lên)

      ( bọn họ cùng hưởng thụ bữa tối phong phú )

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :