1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại lục thất lạc - Đa Mộc Mộc Đa (62c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 19




      Mùa đông sắp qua, đây là tin tức tốt đáng ăn mừng đối với Dương Phàm.

      Lúc đầu chưa phát ra mùa đông sắp kết thúc, nó giống như thảm họa đến gần hơn.

      Đầu tiên là mặt trời, nó chưa bao giờ lớn đến như vậy, cho dù ở trong sơn động cũng cảm nhận được khác biệt. đến cửa sơn động, mặt trời đầu quá gần , ánh sáng của nó cũng rất chói mắt, Dương Phàm căn bản là giây cũng dám nhìn thẳng vào nó.

      Sau đó, mặt băng nứt ra. Lớp băng dầy nứt ra đem mặt đất trước mắt chia làm hai nửa. Dương Phàm đứng sườn núi thấy tình hình như vậy bị dọa đến nhuyễn cả chân, trong đầu đều là làm sao để trốn thoát.

      Nhưng rất nhanh liền phát người Nick khẩn trương kích động giống như . Bây giờ, điều đầu tiên lựa chọn chính là tin tưởng phán đoán của bọn họ chứ phải của bản thân. Nếu bọn họ trốn, vậy cũng trốn.

      Lúc tỉnh táo lại mới phát ra nguyên nhân, đây là vì mặt băng bị nứt ra. Băng tan.

      Điều khiến cho Dương Phàm kinh ngạc là mặt băng rất dầy, từ phía nhìn xuống chỉ có thể thấy được vài phần, nhưng ràng màu sắc chỗ bị nứt kia toàn là màu trắng.

      Lúc này mới nghĩ đến việc mặt trời gần đây có chút khác thường, điều này có nghĩa là mùa đông sắp trôi qua sao?

      Mặc kệ ở nơi đâu, mùa xuân đến đều là chuyện tốt, cho nên Dương Phàm cũng thở dài nhõm hơi. muốn mùa xuân đến, vậy có nghĩa là người Nick có thể tìm được nhiều thức ăn hơn, cùng Nick cũng có thể về nhà. Thời gian ở trong sơn động dài như vậy, bây giờ cảm thấy cùng Nick, hai người ở sườn núi quả thực rất hạnh phúc. Nhưng mọi chuyện càng ngày càng nguy hiểm.

      Khoai tây của Dương Phàm ăn xong từ lâu, gần đây ngoài ăn thịt còn ăn trứng của các loài động vật khác mà Nick đặc biệt tìm về cho . nghĩ tới chuyện có thể cùng ra ngoài tìm ít thức ăn thích, ví như quả dại chẳng hạn, người Nick bắt đầu có động tĩnh.

      Rất nhanh, bọn họ đào động dốc xuống.

      phải là đào cả sơn động này, mà là đào dốc xuống theo vách hang, nơi gần cửa động. Cửa động bây giờ ràng thấp hơn cửa động cũ rất nhiều.

      Tất cả người Nick cùng động vật đều tụ tập ở giữa sơn động, Dương Phàm phát đây là nơi cao nhất trong sơn động.

      Sau khi chuẩn bị mọi chuyện xong xuôi, tháng sau mới biết được làm vậy để làm gì.

      Tuyết núi bắt đầu tan.

      Từ khi mùa đông mới bắt đầu, đứng ở cửa sơn động nhìn mọi vật xung quanh Dương Phàm đoán địa thế núi đá đen này ràng là do nước hoặc đất đá trôi từ đỉnh núi - chỗ cao lao xuống mà tạo thành.

      cho rằng phải trải qua rất nhiều năm tích lũy mới có tạo ra được địa thế như vậy, ngay cả rừng rậm đều mọc lui đằng xa. Nhưng bây giờ mới nghĩ đến, chuyện này có lẽ chỉ có quá trình tích lũy lâu dài mới tạo thành được.

      Tuyết tan từ đỉnh núi chảy xuống, trốn ở trong sơn động Dương Phàm nghe thấy thanh ầm ầm vang vọng bên tai, giống như nghìn quân vạn mã chạy đỉnh đầu.

      Toàn bộ sơn động đều chấn động, mọi động vật đều khẩn trương, bao gồm cả Dương Phàm.

      Người Nick ngược lại rất bình tĩnh, sau này lại nghĩ, có lẽ chỉ là tuyết tan mà thôi, nguy hiểm đến tính mạnh, bọn họ tập thành thói quen.

      Nhưng mà Dương Phàm có quen, vẫn luôn ngồi xổm bên cạnh Nick, giống như lúc nào cũng có thể đứng lên chạy. Bởi vì sơn động có vẻ như sắp bị sập đến nơi.


      chứng minh sơn động sập, chỉ là, tuyết tan chảy ngược vào trong động, hòa với bùn đất cùng thi thể động vật rác rưởi linh tinh.

      Người Nick bắt đầu quét băng tuyết ra khỏi cửa sơn động, dùng cái đuôi quét đến bên cửa động rồi đẩy xuống núi. Bọn họ ngừng làm vậy để sơn động bị băng tuyết lấp kín.

      Nhiệt độ trong sơn động làm cho rất nhiều băng tuyết hòa tan thành nước bùn, mặt đất bắt đầu ứ đọng nước. Dưới tác dụng của nhiệt, chúng bốc mùi hôi khiến cho người ta hít thở thông.

      Người Nick sao, chân bọn họ đều là lông, lại trong bùn đất đối với bọn họ là vấn đề gì. Những động vật khác cũng để ý chuyện này, chúng nó sớm tập thành thói quen sống trong mọi hoàn cảnh tự nhiên.

      Duy nhất chỉ có người quen, đó là Dương Phàm. phát nhiệt độ mặt đất kịp làm nước bốc hơi, ngược lại mặt đất ấm ẩm ướt bắt đầu làm cho sơn động trở nên càng ngày càng khó chịu, lập tức nghĩ ra cách để cải thiện hoàn cảnh.

      kéo Nick đến cửa động để đào ra hai cái rãnh chạy dọc theo vách động ra đến cửa.

      hiểu người Nick bắt chước rất nhanh, cho nên chỉ cần để Nick làm hai ba đường rãnh từ nơi có nước ra đến cửa động cho nó chảy là được.

      Cách này đương nhiên nhanh hơn cách dùng đuôi quét nước cùng tuyết của người Nick nhiều, cũng đơn giản hơn nhiều. Cho nên khi Nick làm như vậy, chỉ qua đêm, phát có nhiều vết bánh xe sâu và to hơn nữa.

      Nhưng Dương Phàm Nick đào đường rãnh vòng theo vách động kề sát tường, còn những người Nick khác lại đào lung tung, vì muốn tránh chỗ ở của bọn họ cùng động vật mà rẽ ngang rẽ dọc, hiển nhiên có đường rãnh nào dùng tốt. Vài lần về sau, những cái rãnh đó đều bỏ .

      Dương phàm lên làm mẫu, chỉ cần làm vài lần, mọi người Nick khác đều có thể học được. kéo Nick đắp băng, cố gắng lăn tuyết thành quả cầu rồi đẩy ra ngoài sơn động, những người Nick còn lại cũng học được cách lăn cầu tuyết.

      Băng tuyết chồng chất ngoài cửa động được dọn sạch càng lúc càng nhanh, trừ chỗ rãnh nước, những chỗ còn lại dễ gì có tuyết. Nơi nhóm động vật tụ tập trong sơn động có thể là tương đối khô ráo.

      Dương phàm thở dài nhõm hơi, cảm thấy ngày quá dài.

      Băng tuyết đỉnh rơi xuống từng đợt, hơn hai mươi ngày sau mới tính là chấm dứt. Lúc đỉnh đầu còn truyền đến tiếng ầm long vang nữa, người Nick bắt đầu săn thú tiếp, lúc này thức ăn cất trữ trong sơn động cơ bản là ăn xong hết rồi.

      Về mùa xuân, ít nhất Dương Phàm đoán đúng kiện, đó chính là cần lo lắng về thức ăn nữa. số ít người Nick độc thân bắt đầu lục tục rời , đầu tiên chính là hai người Nick tuổi nhất.

      Hai người Nick này bây giờ cao lớn như người Nick trưởng thành, chỉ khác ở chỗ - màu sắc bộ lông. Dương Phàm trải qua mùa đông đại khái tìm ra cách nhận biết tuổi của người Nick.

      Người Nick còn tuổi lông ở phía dưới có màu xanh đậm, lớn hơn chút dưới hai chân cùng cái đuôi đổi thành màu xanh hơi đen, nhiều tuổi hơn chút nữa đổi thành màu xanh đen rồi đến màu đen tuyền.

      Nick hẳn là người Nick trẻ tuổi, hai chân cùng cái đuôi có màu xanh đen. Nếu tính theo tuổi, có lẽ tương đương với người Nick tuổi đôi mươi.

      Có khi cha mẹ của trong mấy trăm người Nick ở đây, nghĩ vậy, Dương Phàm vẫn nhịn được đoán xem là cặp cha mẹ người Nick nào.

      Sau khi người Nick độc thân rồi sau, những người Nick mang theo bạn đời còn lại cũng dần dần rời . Nhưng mà người Nick có bạn đời là động vật bốn vó cùng khỉ Na Na vẫn chưa rời khỏi.

      Nick cùng những người Nick khác mỗi ngày săn về, từ phần eo trở xuống đều là bùn. Từ cửa sơn động nhìn ra chẳng thấy được gì cả, nhưng Dương Phàm đoán phía dưới núi bây giờ có khi là đầm lầy. Băng tuyết từ đỉnh núi đổ xuống cộng thêm lớp băng dầy dưới mặt đất hòa với nhau, lượng nước tuyệt đối là .

      Dương Phàm đứng ở cửa sơn động nhìn xuống dưới núi vẫn nhìn được gì, xa xa vẫn là mảnh trắng xoá, giống như mặt đất mùa đông bị tuyết phủ lên vậy.

      Thức ăn càng ngày càng phong phú. Người Nick mang về cho bạn đời của bọn họ cỏ non cùng cây cối vừa mới nẩy mầm, Nick còn mang về cho quả dại. Con mồi bọn họ bắt về đều là số loài động vật , động vật lớn con cũng chưa nhìn thấy. Dương Phàm đoán bây giờ động vật lớn còn trốn chưa ra ngoài.

      Lúc bùn dính chân người Nick ngày càng ít, con mồi mang về ngày càng lớn rồi, cuối cùng Dương Phàm cũng thấy người Nick mang theo con ngựa trâu rời .

      Xuất phát từ tò mò, đưa bọn họ đến cửa động, còn phất tay với bọn họ.

      “Gặp lại! Sang năm gặp lại!” Khi những lời này Dương phàm tránh khỏi có chút cảm giác bi thương, ai biết sang năm còn có thể nhìn thấy con ngựa trâu kia nữa hay ? Mặc kệ là hay là nó, đều có khả năng xảy ra chuyện ngoài ý muốn trong năm tới, bị mãnh thú khác xem là con mồi mà ăn mất chẳng hạn.

      Ngựa trâu đáp lại , điều này có gì kỳ lạ, nhưng người Nick kia lại hướng vẫy vẫy tay.

      Trong khoảng thời gian này bọn họ bắt chước thành thói quen. Dương phàm nhìn vẫy tay, vội vàng dùng lực vẫy lại, chờ đến khi nhìn thấy bọn họ nữa mới buông tay xuống.

      Động vật bốn vó đều theo người Nick của chúng nó rời , Dương Phàm phát mình còn bằng bọn chúng. Những động vật thoạt nhìn là loài động vật ăn cỏ này đương nhiên có thể thoải mái chạy tới chạy lui núi đá đen này, lúc đến chỗ người Nick phải cẩn thận mới có thể xuống, chúng nó lập tức chạy trốn.

      Dần dần, trong sơn động chỉ còn lại cùng khỉ Na Na. Meo Meo từ khi tuyết tan xong bỏ chạy ra ngoài, còn tưởng rằng nó kiếm ăn, nhưng nó cứ như vậy mà chạy .

      Thời gian Dương Phàm lo lắng giằng vặt rất ngắn, bởi vì sớm biết cho dù là Meo Meo cũng hiểu cuộc sống ở thế giới này hơn , bởi vì đây vốn là thế giới của nó. Toàn bộ mùa đông Meo Meo đều tự tìm thức ăn, nó là động vật ăn tạp, lúc ở trong sơn động, mặc kệ là thịt hay là cỏ rêu nó đều có thể ăn ngon lành. Hơn nữa tốc độ của nó rất nhanh, xòe tứ chi ra là có thể theo gió lướt .

      Bởi vì nó cùng Nick vào đây, cho nên người Nick trong sơn động thương tổn nó. Có đôi khi thấy nó theo Nick ra ngoài săn thú, ăn no móng vuốt toàn là máu trở về.

      Khỉ Na Na từ khi tuyết tan xong vẫn thường xuyên chạy ra ngoài sơn động, đến ngày nó cũng trở về.

      Lúc đó Dương Phàm chỉ có mình người ở trong sơn động chờ Nick về, buổi tối có người Nick khác trở về nữa mới phát thấy con khỉ của đâu nữa. Khi đó mới biết mọi chuyện hỏng rồi.

      Cảm giác chính mình quan tâm đến ‘Đồng bạn’ làm vô cùng chột dạ núp ở phía sau Nick. Nhìn người Nick kia ‘ đơn chiếc bóng’, vậy mà cảm thấy bóng dáng có chút bi thương.

      Ngày hôm sau, người Nick kia cũng rời . Trong sơn động chỉ còn lại cùng Nick, mà Nick vẫn chưa tính rời .

      Dương phàm hiểu, người Nick rời khỏi sơn động đều lo lắng cho ‘Bạn đời’ của bọn họ. Cho nên người Nick độc thân sớm nhất, bọn họ tuyệt để ý bên ngoài là cái dạng gì, chỉ cần tuyết tan, có đủ thức ăn là được.

      Người Nick có bạn đời là động vật bốn vó chờ đến khi nước ở bên ngoài sắp cạn rồi mới , vì muốn chân bọn ngựa trâu bị bùn đất dính lầy, như vậy bọn chúng được.

      Khỉ Na Na cùng Meo Meo ra là động vật sống trong rừng, cho nên người Nick mang theo nó vẫn chờ cho tới bây giờ. Đáng tiếc là lúc Na Na phát có thể tìm được thức ăn rồi, đợi nữa liền tự mình chạy.

      Nghĩ đến đây, Dương Phàm lại thấy người Nick cũng có chút đáng thương. Ví như khỉ Na Na, nó có nhận thức người Nick là ‘bạn đời’ của nó.

      Khỉ sống quần cư, người Nick này có khi cũng giống như Nick gặp trước đây, ngẫu nhiên gặp được con khỉ rồi liền bắt nó về ‘nhà’ của , cho nó thức ăn, bắt nó lưu lại, nếu nó chạy, lại bắt nó về.

      Nhưng mà thực tế khỉ Na Na có xem người Nick là con ‘khỉ’, cũng xem nơi này là ‘đàn khỉ’, cho nên bây giờ nó hẳn là chạy tìm đàn của nó.

      Dương Phàm lại nghĩ, động vật bốn vó này còn nhanh hơn cả người Nick, lúc chúng nó lại xung quanh, nếu gặp phải đàn của chúng nó, chúng nó có trực tiếp bỏ chạy theo tộc đàn hay ? Chờ người Nick trở về nhà cái gì cũng tìm thấy?

      Bọn họ tìm ‘Bạn đời’ vốn có, hay là đợi kì động dục đến rồi mới tìm ‘Bạn đời’ mới?

      Dương phàm biết chuyện như vậy có xảy ra hay , nhưng mà lúc nhìn thấy Nick mang theo con mồi trở về, lại có cảm giác đợi , mà vĩnh viễn cũng cần lo giống như khỉ Na Na ra lời từ biệt.

      Bây giờ, có cảm giác bọn họ là ‘Người nhà’. vì có thể vứt bỏ mà cảm thấy kiêu ngạo. cảm thấy, nếu chịu tin trước, Nick cũng trả lại cho niềm tin giống vậy.

      Rốt cuộc, phát tuyệt đối muốn chạy trốn .





      Chương 20


      muốn chạy trốn ’.

      Dương Phàm muốn nghĩ xem đây rốt cuộc là tiến bộ hay là lùi bước. Mặc dù lý trí cho biết điều này đại biểu cho cái đầu của bị vào nước rồi.

      Vào buổi sáng sớm, Nick mang rời khỏi núi đá đen. Trước khi , cả sơn động chỉ còn lại hai người bọn họ, Dương Phàm cảm thấy cứ tiếp tục ở nơi này cho đến mùa đông sang năm cũng phải là chuyện xấu, nhưng khí trời bên ngoài càng ngày càng nóng, nhiệt độ trong sơn động chẳng khác gì bếp lò khổng lồ.

      Dương Phàm vẫn còn tính xem nên tiếp tục ở lại chịu đựng nhiệt độ khốc liệt ở đây, hay là rời Nick quyết định rời , cho nên liền nghe theo chủ ý của .

      Giống như lúc lên, cõng từ từ xuống núi.

      Dương Phàm thể thừa nhận mình còn kém hơn cả bọn ngựa trâu và khỉ Na Na. cũng muốn thử tự mình xuống núi, nhưng giữa đường nhìn thấy số chỗ có vẻ tương đối ‘dễ khi ngồi lưng Nick qua mới phát ‘có vẻ’ dễ có nghĩa là có thể dùng hai chân ‘của mình’ để tự .

      Có thể bởi vì cấp bách giống như chuẩn bị đến mùa đông, Nick có thúc giục . để tùy ý lãng phí thời gian đường . Bọn họ tốn nhiều thời gian hơn trước mới có thể xuống tới chân núi. Hơn nữa cảm thấy chân núi bây giờ này giống chân núi lúc bọn họ lên chút nào.

      Điều này có thể là vì địa thế thay đổi, cảnh sắc trước mắt cực kỳ xa lạ.

      may là biết nơi bọn họ muốn hướng nào. cần tốn nhiều sức liền chọn được hướng chính xác. Dương Phàm hi vọng bọn họ có thể trở về ngọn đồi năm ngoái, thích trở lại cuộc sống nơi quen thuộc.

      Vẫn luôn cố gắng thích ứng với thế giới xa lạ này, đôi khi cũng muốn nhõm chút.

      Mặc dù ở trong núi đá đen thời gian rất lâu, nhưng thực tế đây là lần thứ hai nhìn thấy diện mạo của nó. Đưa lưng về phía núi đá đen càng ngày càng xa, Dương Phàm chân thành hi vọng mùa đông sang năm còn có thể bình an để tới đây trú đông lần nữa.

      cảm thấy mình rất đa cảm, nhưng quả , cảm nhận mình nên ‘ cảm ơn ’ thứ tình cảm này. Bao gồm mỗi ngày đều có thể tìm ra thức ăn, có thể tìm được chỗ trú về đêm, có thiên địch hoặc thiên tai, điều này đủ để cảm ơn rất nhiều. Bây giờ lòng vì chuyện này mà ‘ cầu nguyện ’.

      Cho nên rất hi vọng sang năm còn có thể tới đây.

      Nhưng tin tưởng lắm, tương lai rốt cuộc như thế nào ai có thể biết. Ở nơi này, trải qua mùa đông, điều duy nhất học được chính là: rời Nick, có thể sống được tới ngày thứ hai.

      Trước kia chỉ tự với mình như thế, nhưng mùa đông ở trong núi đá đen dạy cho biết, mình rốt cuộc có bao nhiêu yếu. Ngẫm lại, tổ tiên loài người ban đầu cũng ở chung với động vật, chỉ có mình làm sao có thể sống sót ở thế giới nguyên thủy này?

      cần đồng bạn, cần người khác trợ giúp. Nếu như và Nick ở chung chỗ, hai người có thể trợ giúp lẫn nhau, trí óc của và thể lực của kết hợp lại, bọn họ có thể sống rất tốt. Sau khi tách nhau ra, Nick có vấn đề gì. chỉ cần đợi đến kỳ động dục sau rồi tìm giống cái khác, ví như con khỉ hoặc con ngựa trâu chẳng hạn. Còn sao?

      Rời khỏi Nick, có thể sống nữa sao?

      Đáp án ràng làm cho người ta muốn khóc.

      lần nữa Dương Phàm sắp xếp lại suy nghĩ của mình, trước tiên đem số chuyện ảnh hưởng đến để sang bên, cuối cùng cho ra kết luận: cần đồng bạn, cần Nick. Tự mình hủy diệt, tự mình trừng phạt, tự mình phê phán ... toàn bộ đều bị ném ra khỏi đầu, còn để lại vài điều có vẻ thuần túy.

      muốn sống tốt. Cho dù thế giới khác, cha mẹ cùng bạn bè của cũng hi vọng sống tốt, mặc kệ ở đâu. Nếu bọn họ ở bên cạnh , bọn họ chỉ có thể hi vọng tự chăm sóc bản thân mình, chứ phải hành hạ mình.

      Nếu như tiếp tục sống, rất khó để tìm ra hạnh phúc, ý nghĩa sinh tồn ở thế giới này. Tất cả đều có thể, phải sao? nên ôm hi vọng trong tim.

      rất , muốn tự vạch đường cổ mình ở tại hoặc trong tương lai. So với việc hèn yếu tìm chết, càng kiên cường muốn sống.

      Cho nên, chạy trốn khỏi Nick nữa. tìm được cách sống chung cùng , thông minh hơn nhiều, dùng đầu óc của mình để còn vấn đề gì nữa. Nếu như vấn đề xuất , giải quyết nó.

      Nick biết giãy giụa. Mặc kệ là việc muốn chạy trốn ban đầu, hay là quyết định ở lại bây giờ. chẳng những biết, hơn nữa thái độ đối đãi với còn chẳng thay đổi chút nào.

      Dương Phàm biết đây chuyện tốt hay chuyện xấu. Nhưng trước mắt, chỉ có thể cho rằng chuyện thay đổi là tin tức tốt.

      Mùa xuân khác xa so với Dương Phàm tưởng tượng, nó quá nóng.

      vẫn dám cởi quần áo ra, bởi vì làn da của khi tiếp xúc với ánh nắng chưa tới hai ngày, kể từ khi rời khỏi núi đen, sưng đỏ lột da.

      Nick thoạt nhìn có vẻ rất ngạc nhiên, cho nên cũng biết làm sao để chữa bệnh của . Kết quả bọn họ thể tìm chỗ trốn, cho đến khi da tay và mặt tốt lên mới tiếp tục lên đường.

      Dương Phàm đem người che kín từ đầu đến chân. Tuy vậy, bọn họ cũng phải thường xuyên dừng lại tìm nguồn nước để đem nước hắt lên người giảm nhiệt, nếu coi như có cách tầng da chuột đất, cũng bị phỏng .

      cùng với mặt trời thiêu đốt mãnh liệt, đó chính là nước bốc hơi cực kỳ nhanh. Sau đó ngày, cuối cùng cũng có mưa. Nick sợ mưa, nhưng mang theo Dương Phàm, cho nên bọn họ phải thường tìm nơi tránh mưa.

      Những giọt mưa kia nện lên người đau giống như bị cục đá ném trúng, cho rằng chúng nó đập nát đầu của .

      Duy nhất tốt chỗ, đó chính là nước cạn rất nhanh. Trước kia nó tựa như ao đầm, bây giờ nhiều nhất cũng chỉ là bùn mà thôi. Nick mang theo có thể chạy nhanh hơn.

      Lúc ngừng lại, Dương Phàm thấy ở trong bùn lắng có rất nhiều con vật giống như nòng nọc hoặc cá chạch vậy. cũng sợ có đỉa hoặc sâu hút máu, cho nên có nghỉ ngơi cũng chịu nhảy xuống lưng Nick.

      cũng để ý, vẫn luôn cõng , mặc kệ là chạy hay là dừng lại ngồi lên cái đuôi nghỉ ngơi.

      Những động vật này lớn vô cùng nhanh, Dương Phàm có thể xác định bọn chúng đều là loài động vật lưỡng cư. Bọn chúng ở trong bùn chui tới chui lui, ngày trước nhìn thấy bọn chúng chỉ bằng ngón tay, ngày sau bọn chúng liền mọc ra bốn chân.

      Nick có hứng thú với mấy loài động vật này, nhưng bầy chim rất ưa thích chúng.

      Từ khi sinh ra, đây là lần đầu tiên Dương Phàm thấy đàn chim đông tới vậy, ngày có thể gặp đến mấy lần. Cả đàn chim che kín cả bầu trời, chừng ngàn vạn con, có thể nhiều hơn. Bọn chúng đám tới đám , có lúc sà xuống ăn những động vật trong bùn, có lúc chỉ xẹt qua khoảng gian này.

      Mỗi lần bọn chúng bay tới đều giống như con quái vật ăn thịt khổng lồ nào đó. Dương Phàm luôn co ro nhắm chặt mắt nằm lưng của Nick. Chim rất đáng , thế nhưng khi bọn chúng quá nhiều là đáng sợ. Có mấy lần còn tưởng rằng bọn họ bị những bầy chim này ăn hết.

      Điều này cũng khó, bọn chúng chỉ cần mỗi con miếng, tới phút cũng chỉ còn lại bộ xương .

      Những loài chim này có rất nhiều loại, Dương Phàm có nào nhớ kỹ bọn chúng. Lớn giống như chim bồ câu, giống như chim sẻ. Màu sắc lông vũ có xanh thẩm giống như bầu trời, có xanh lam giống như nước hồ, có màu đỏ chót xinh đẹp, có đỏ sắc hoa hồng diễm lệ, còn có màu vàng chanh sáng ngời.

      Có lần Dương Phàm muốn đưa tay sờ sờ con chim mổ con cá trích bốn chân trong bùn, nhưng nó lại giật mình nhanh chóng bay , giây tiếp theo liền bị Nick chộp trong tay đưa cho .

      Có thể Nick xem bọn chúng là thức ăn, cho nên con chim có bộ lông màu lam, hai viền mắt có màu trắng có bị tay bóp chết.

      ôm lấy tay của , chơi với con chim lát, sau đó vặn bung ngón tay của ra, thả nó bay .

      Sau đó, mỗi lần gặp phải bầy chim, Nick đều bắt mấy con đưa cho chơi.

      cảm thấy đây là tượng tốt, mà bắt chim chứ phải bắt bọn chúng làm thức ăn, điều đó có nghĩa rằng hiểu hơn.

      nhích lại gần , so với trước kia càng thân mật. Trừ việc chăm sóc cho ăn uống, bắt đầu đến gần tâm hồn của hơn.

      Dương Phàm khó mà kích động, lúc thấy người Nick nuôi khỉ Na Na bắt chước nhánh cây cho nó leo, cho nó đung đưa tới lui, hy vọng Nick cũng có thể chăm sóc như vậy.

      Trước kia chỉ lợi dụng để có thức ăn, biết Nick có thể phối hợp với ở phương diện nào đó. Nhưng chưa bao giờ nghĩ tới việc bọn họ còn có thể tốt hơn.

      Trừ thức ăn, cũng có thể làm cho hiểu hơn.

      Người Nick có bản năng này, nên làm cho bản năng này phát huy tác dụng tốt hơn.

      Ví như bây giờ, Nick có thể đưa cho ‘ quà tặng ’.

      Vì muốn cảm ơn, ôm lấy Nick hôn cái.

      ôm lấy hông , cái đuôi vòng hai chân , ở nửa mặt kia của , hôn cái.

      Tim Dương Phàm nảy mạnh cái.

      tới gần lỗ tai có lông dài bén nhọn của , : "Nick."

      chuyện, nhưng nghe được tiếng grù grù thân thiết mà cổ họng phát ra, triền miên. cũng muốn đáp lại tiếng grù grù như thế, nhưng làm được.

      Cho nên, gọi tiếng: "Nick."

      Trong cổ họng vẫn phát ra loại thanh đó, làm cho cảm thấy vui sướng, thoải mái, muốn đáp lại tiếng grù grù này nhiều hơn nữa.

      nguyện ý tin tưởng hiểu ý của , trong giây kia, bọn họ hiểu nhau. Bởi vì cần săn thú, cũng cần đến nguồn nước, thời gian bọn họ nghỉ ngơi nhiều hơn bình thường gấp đôi. Trong lúc đó bọn họ vẫn thân mật ôm nhau, làm cái gì khác.

      Sau này Nick nghỉ ngơi càng nhiều, trừ đến những nơi có nguồn nước như sông hoặc dòng suối , bọn họ còn dừng lại ở những nơi nở đầy hoa dại sườn núi. đặt tảng đá, sau đó hái bó hoa lớn đến đặt bên chân .

      Nếu như đây phải là cầu ái, là gì mới phải?

      Dương Phàm ngồi ở trong đống hoa tươi, nhịn được cười.





      Chương 21


      Hôm nay, Dương Phàm phát khi bọn họ dừng lại, Nick nhổ lông lưng của !

      Từng mảng lông mang theo máu dầm dề bị cắn xé lôi từ lưng xuống! chạy nhanh qua nhìn kỹ xem thử lông có bị côn trùng chui vào rồi cắn xé hay . nằm lưng , tách lông đầu của ra, hướng về phía mặt trời chói chang tìm nửa ngày cũng thấy gì, chỉ có thể ngăn tiếp tục tự nhổ lông của mình nữa.

      Nhưng mấy ngày sau phát lại tiếp tục, giống như chó điên cố ý thương tổn chính mình. Lông bị cứng rắn kéo ra đều mang theo máu, chỗ bị nhổ lông cũng có máu.

      Dương Phàm ngăn cản mấy lần được, bó tay hết cách nhìn tự thương tổn chính mình.

      Nhìn mấy ngày sau, đoán đây có phải là thay lông hay ?

      Lần trước Nick thay lông rất đơn giản, chỉ cần lăn lộn đất gồ ghề mài cho lông rụng là được. Có thể là vì mùa đông lông người quá dầy, thể tự rụng, có cách nào nên mới phải làm vậy?

      Lại quan sát mấy ngày nữa, Dương Phàm mới yên tâm. Mặc dù Nick tự nhổ lông, nhưng máu chảy nhiều lắm, hơn nữa ngừng chảy rất nhanh. Chỗ lông bị nhổ có thể thấy lớp lông mới, so với lớp lông dầy mùa đông, lớp lông này có vẻ thưa hơn nhiều.

      Lúc xác định khả năng đây chỉ là thay lông, liền nghĩ đến những sợi lông vừa cứng vừa sắc bén người Nick, về sau nhất định có ích. nhặt hết lông bỏ vào trong túi da chuột đất, tất cả lớn góp nhặt được mấy trăm sợi. lấy toàn bộ lông đuôi của Nick, những chỗ khác chỉ lấy cái nào bén nhọn, còn lại chỉ có thể bỏ.

      Lần này thay lông gần đúng tháng.

      Lúc nhổ lông, trông Nick có vẻ rất nóng vội, rất thoải mái. cũng phải là chủ động nhổ lông, có vẻ như chịu nổi nữa mới nhổ.

      Dương Phàm lần nữa đến gần , vạch lông ra nhìn kỹ, phát lớp lông mới ra mọc rồi, nó chỉa vào rễ lông cũ, trách được thoải mái. Đợi đến nhịn được mới cắn rơi lớp lông cũ.

      Phát vấn đề này rồi, thử giúp nhổ sạch lông cũ, nhưng rễ lông cắm rất sâu vào trong thịt của Nick, dám dùng quá nhiều sức. Kết quả cuối cùng vẫn là Nick chịu nổi tự nhổ lông, kéo theo mảng máu.

      Nick nhổ lông gần ngực và bụng trước. Những sợi lông lớn cẳng tay cùng hai chân và cái đuôi cũng dám động bậy. Dương Phàm nhìn ôm cái đuôi cố gắng nhổ từng sợi lông, có mấy lần đau đến phải dừng lại, cuối phải dùng sức kéo mới nhổ ra được. thấy mà cũng đau thay .

      Nhưng lớp lông mới mọc rồi, Nick bị giày vò đến nỗi lúc nghỉ ngơi cũng giống như con thú bị vây - bất an. Dương Phàm chỉ có thể trơ mắt nhìn cố gắng nhổ hết lông cũ xuống .

      Lần này thay lông xong, Nick lập tức nhõm hơn nhiều, Dương Phàm cũng thở phào nhõm theo.

      Thay lớp lông dữ tợn kia, Nick nhìn càng giống ‘ người ’. Nhìn hơn hai vòng, lông chỉ bao quanh toàn thân của , tựa như lớp ‘ da ’ khác. có dựng ngược, có sừng nhọn, mái tóc xù dài màu trắng cũng rụng , mặt của lần nữa lộ ra.

      Dương Phàm đột nhiên cảm thấy Nick rất xa lạ.

      ra Nick bây giờ chính là dáng vẻ ban đầu nhìn thấy, nhưng khi đó dám nhìn kỹ mặt , luôn cố ý khẽ quét qua mà thôi. Trong đáy lòng , ấn tượng về chỉ có ‘đuôi dài’, ‘lông’, ‘con ngươi dựng thẳng’, người cao lớn giống quái vật.

      Người là vì Nick có tứ chi cùng thói quen đứng thẳng lại.

      Bây giờ Dương Phàm bắt đầu làm quen với Nick lần nữa. mang theo thành kiến cùng sợ hãi, cẩn thận dò xét , từ đầu đến chân. Sau đó càng ngày càng cho rằng người Nick và nhân loại nhất định có mối quan hệ sâu sắc.

      Dáng dấp Nick ‘ đầu vuông mặt chữ điền’, ngũ quan ‘ đoan chánh ’. Cằm rộng, há miệng rất giống người. Nếu như mặt có lông căn bản giống như con người.

      Trán rộng, khá cao, cho nên hốc mắt có vẻ rất sâu. Sống mũi thẳng, còn đưa tay sờ sờ mũi của , cứ như vậy để sờ, nhìn rất ngốc.

      Sờ qua cho rằng xương xụn ở mũi người Nick giống người.

      Đầu mũi của có lông dài, nhìn qua cứ tưởng chóp mũi có màu đen giống như mũi chó.

      Dương Phàm cho rằng thứ đáng sợ nhất mặt Nick phải là mắt của , mà là răng. nhìn kỹ hàm răng , nó đáng sợ giống như răng cá mập, còn có đầu lưỡi của , giống như đoán, đầu lưỡi có lớp lông trắng rất .

      Đầu lưỡi của con người hình dẹt, đầu lưỡi của to và dài linh hoạt.

      Dương Phàm nhìn qua đầu lưỡi và hàm răng của xong rồi liền biết được lý do tại sao người Nick có cách chuyện giống con người. cũng chỉ có thể từ bỏ chuyện dạy chuyện.

      Lúc nắm chặt lấy đầu của nhìn tới nhìn lui, vẫn giữ yên lặng, phối hợp há mồm vươn đầu lưỡi. Nghiên cứu thỏa thích xong, lấy quả dại nhét vào trong miệng của làm phần thưởng, mặc dù quả dại là do tìm về cho .

      Nick ngoan ngoãn ăn, sau đó cầm quả khác đút cho . Đút cho nhau ăn trải qua thời gian dài trở thành trò chơi của bọn họ.

      Thời gian sau, Nick và Dương Phàm tiếp tục gấp rút lên đường.

      Bởi vì sợ phơi nắng, cho nên đổi thành ban đêm, ban ngày tìm chỗ núp nghỉ ngơi. Lúc trước, khi mùa đông đến, bọn họ ngày đêm chạy tới núi đá đen, còn bây giờ tốn nhiều thời gian hơn. Nhưng tuyệt quan tâm, cũng cảm thấy nếu cho rằng sao chẳng có cái gì là vấn đề.

      Dù sao bây giờ phải chờ qua mùa đông, nếu mùa xuân tới, thức ăn càng ngày càng phong phú. Chỉ cần thiên địch đột nhiên xuất , khi nào bọn họ chạy về đến đồi cũng được.

      Hơn nữa, Dương Phàm cho rằng, trong khoảng gian này, trừ con chim đại sí tập kích người Nick ở sơn động trong mùa đông có thiên địch của người Nick. Con chim đại Sí đó có khi cũng bay đến những nơi khác, cùng di chuyển với đàn chim tháng trước bay qua trước mặt bọn họ. Bây giờ, tất cả chim đều rồi, chim đại sí cũng vậy, có thể còn rời sớm hơn bầy chim kia nữa.

      cảm thấy ở đây, động vật càng càng dễ thích ứng với hoàn cảnh, động vật càng lớn ngược lại càng yếu.

      Từ lần gặp phải chim đại sí, thấy nó lần thứ hai. cho rằng nơi chim đại sí ở chỉ có đến hai con, ý thức lãnh thổ của chúng cũng mạnh hơn người Nick.

      Cho nên bây giờ và Nick thể đụng trúng chim đại sí được. Khả năng gặp những loại thiên địch khác càng .

      Bây giờ bọn họ vô cùng an toàn.

      Ban đêm lúc đường, Dương Phàm nằm ở lưng Nick ngủ. Ban ngày sau khi tỉnh lại, bình thường nằm bên cạnh , cái đuôi vẫn luôn vòng quanh , xung quanh nhất định có dòng suối hoặc các nguồn nước khác, còn có đống quả dại hoặc thức ăn nướng xong bên cạnh.

      Lúc này lâm vào trạng thái ‘ ngủ gật ’. Bởi vì luôn nằm nghiêng ở bên cạnh , mặc dù nhìn có vẻ ngủ thiếp , nhưng cái đuôi vẫn luôn động. Nếu nhảy ra khỏi cái đuôi của , nhất định lập tức mở mắt nhìn , phát có nguy hiểm mới tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Đến xế chiều, mang theo săn thú, tìm cho ít quả dại, con mồi bắt được đểu giết nướng chín tại chỗ.

      Trước kia Dương Phàm vẫn tò mò làm sao để đốt lửa, sau này phát nắm mấy cục đá trong tay, chỉ đơn giản chà xát hai cái liền có tia lửa. Phương pháp này dùng được, loại đá đó nghi nó có chứa thành phần lưu huỳnh. thử qua lần, quả lửa rất nhanh bắn ra, nhưng trong nháy mắt, nhiệt độ có thể nướng chín lớp thịt tay .

      Lần đó, lòng bàn tay của miếng thịt giống như thịt nướng, có màu nâu, cho đến khi bong hết vảy mới nhìn tay mình với tâm tình phức tạp, là thiếu chút nữa thành ‘ thịt nướng ’ thứ thiệt.

      Nick có thể sử dụng phương pháp này vì lòng bàn tay có lông dài, sợ nhiệt độ thay đổi trong nháy mắt.

      Sau khi ăn xong, mặt trời còn độc như vậy nữa. cõng lên đường, ban ngày mặt trời nướng chín cả vùng đất, trời có tối nhiệt độ vẫn như cũ, giảm xuống quá nhiều.

      kiên trì được bao lâu, ngủ thiếp lưng . Nhiều lần, ngủ dậy cũng càng ngày càng yên tâm. Nick tuyệt đối để té xuống, lần trước chạy tới núi đá đen, khi nằm lưng ngủ, còn có thể luôn cảnh giác, vừa có động tĩnh tỉnh, bây giờ trời vừa tối ngủ, khi tỉnh bọn họ dừng lại nghỉ ngơi. cũng chuẩn bị xong thức ăn nước uống, chút cũng bị đánh thức.

      Đây cũng là do tin tưởng Nick hơn trước, cho nên cũng càng lệ thuộc vào .

      Khi bọn họ trở lại ngọn đồi ‘ giống’ chỗ ở cũ Dương Phàm mới phát quên tính ngày về! quên tính ngày rồi !

      Đây là lần đầu tiên. Từ khi đến thế giới này, vẫn xem việc quan sát thế giới này là thành phương pháp chống đỡ. Việc tính toán thời gian, từ ngày đầu tiên vẫn luôn làm.

      Nhưng kể từ khi và Nick rời khỏi núi đá đen, mấy ngày đầu còn nhớ đếm ngày, nhưng biết từ bao giờ quên khuấy mất.

      Sau đó. . . . . . Sau đó làm chuyện gì khác cả.

      Ngày nào Nick cũng cõng lên đường. Săn thú tìm nguồn nước ... đều giao cho . Mỗi ngày sau khi tỉnh dậy, việc làm chính là ăn quả dại cùng thức ăn để lại cho , tắm trong khe suối, sau đó chuyện gì cũng làm, chỉ vui chơi.

      Tỉnh lại, Dương Phàm vừa cảm thán thời gian trôi qua phát được, lại vừa cảm thấy có thể quan tâm đến bất kỳ chuyện gì như vậy ra là rất hạnh phúc.

      Đoạn thời gian đó cũng tính là lãng phí. rất vui vẻ.

      Lúc này đây, ngọn đồi này xem ra rất giống ngọn đồi trước kia bọn họ ở. Chỉ là rất giống, bởi vì hoàn cảnh địa thế chung quanh hoàn toàn khác, duy nhất có thể nhìn ra chỗ tương đồng đó chính là bên kia đồi có cánh rừng.

      Cũng có khả năng Nick trở lại chỗ trước kia, mà là tìm chỗ khác tương tự.

      Những thứ này ảnh hưởng đến Dương Phàm nhiều lắm, chỉ nhớ kỹ Nick có thể là thích chỗ như vậy. Ở sườn núi, gần đó là rừng. Rừng có chỗ tốt đó chính là có rất nhiều động vật, như vậy bọn họ cũng sợ thiếu thức ăn, hơn nữa trong rừng cũng có nguồn nước.

      Chỗ tốt của đồi có lẽ chính là có rất nhiều tảng đá lớn, còn ở chỗ cao, có mãnh thú khác công kích cũng dễ phát .

      Nick rất nhanh tìm được tảng đá để làm ổ.

      Lần này Dương Phàm nhìn từ đầu tới đuôi, đầu tiên phát những tảng đá chung quanh đây rất có thể đều từ chỗ khác ‘lăn’ tới. Qua mùa đông, sau khi tuyết tan xong, nhất định làm địa thế vài chỗ thay đổi. Những tảng đá này chính là bị tuyết tan đẩy tới .

      Mùa đông kết thúc, lượng tuyết tan tuyệt đối chút nào.

      Cho nên mới làm địa thế thay đổi.

      Nick moi rỗng tảng đá hết sức nhanh chóng, chuyện này đối với quả quá đơn giản. Trước tiên moi lỗ ở giữa tảng đá, sau đó từng chút moi rộng ra. bên vừa đào, cái đuôi vừa đem đá vụn đẩy ra.

      Đây phải là lần đầu Dương Phàm nhìn thấy đào động, ở núi đá đen, đào động cho trữ khoai tây khô cũng nhanh như vậy. Nhưng có thể là do tâm tình bất đồng, cho nên nhìn vào mắt cũng bất đồng.

      trước kia cảm thấy đào rất mau, rất dễ dàng. Bây giờ cảm thấy đây là do người Nick mạnh phần, Nick mạnh có nghĩa là đứng vị trí khá cao về ý thức thức ăn.

      Lúc biết tình cảm của mình biến chuyển, luôn muốn chứng minh Nick có quan hệ với loài người, còn có, ra cũng là loài sinh vật mạnh mẽ có trí khôn.

      Vấn đề duy nhất giữa hiểu nhau. Giải quyết vấn đề này xong, Nick khác người là mấy. Bề ngoài của khác là vì môi trường của thế giới này ác liệt.

      Cho nên phải quái vật.

      biết mình lừa mình dối người, thế nhưng thể ngăn được bản thân vui vẻ vì phát ra điều có thể ‘ chứng minh ’. Coi như biết những lý do này gượng ép tới cực điểm, nhưng khắc chế được.

      Nếu như Nick ‘ nguyên thủy ’ như vậy, nếu như tất cả chỉ là vì ‘ văn hóa khác biệt ’, thế , tương lai của bọn họ phải tốt hơn sao?

      Dương Phàm nhìn Nick moi rỗng tảng đá, nhìn hái cỏ dây tươi tốt về làm giường.

      muốn sống tốt hơn, muốn Nick cho nhiều hơn.

      có thể mong đợi sao?

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 22


      Dương Phàm cực kỳ vui vẻ, bây giờ chỉ có và Nick ở trong hang đá, có người Nick hay động vật khác, thức ăn đều tươi ngon, mỗi ngày còn có thể tản bộ sườn núi, so với lúc ở trong núi đá đen tốt hơn nhiều.

      thỏa mãn.

      Mỗi sáng sớm, Nick và ăn xong điểm tâm, liền ra ngoài săn thú. nhân lúc mặt trời chưa gay gắt lắm, dạo sườn núi chút, hái hoa nhổ cỏ, chờ săn thú xong trở lại ăn bữa cơm thứ hai. Sau đó hai người bọn họ ở chung chỗ, chuyện gì cũng cần làm.

      Bây giờ ban ngày vẫn rất nóng, mặt trời nhô lên khỏi đường chân trời tỏa sóng nhiệt gay gắt. Thường Nick rời lúc trời chưa sáng, trước kia, lúc này vẫn còn ngủ trong động, nhưng bây giờ bò dậy từ sớm.

      Bây giờ cần tìm nhiều việc làm mỗi ngày để dời chú ý của mình, coi như cả ngày cái gì cũng làm cũng phải do nóng nảy bất an, trong đầu cũng dừng suy đoán mọi thứ, hành hạ bản thân đến phát điên.

      rất thích nội tâm mình bình tĩnh như bây giờ, điều này làm cho càng kiên định rằng mình làm đúng.

      Sau khi thả lỏng, lại bắt đầu vẽ bích họa.

      Lúc đầu, vẽ bích họa trong sơn động chỉ là cách giải sầu của khi thấy người Nick đó tự sát. giây kia dám nghĩ, nếu như tiếp tục buông thả bản thân có thể nhảy xuống đó cùng hay , chết xong, mọi chuyện đều kết thúc.

      phải dùng phương thức khác để giải thích hành động tự sát của người Nick đó, lựa chọn của nhất định là thiên về hướng tích cực. tự với mình người Nick tự sát là vì cả tộc, chứ phải là vì suy nghĩ tiêu cực. phải là vì muốn sống nữa mà chết, mà là vì muốn liên lụy đến những người Nick khác.

      người dũng cảm, giống như những người hy sinh để đánh chim đại sí.

      Cho nên, nếu Dương Phàm muốn học tập , vậy chỉ có thể học tập thái độ sinh tồn tích cực của . tự sát là vì những người Nick khác ở trong sơn động lúc ấy, chứ phải vì chính .

      cũng nên như vậy, nếu như buông tha mạng sống của mình, vậy có ý nghĩa đối với bất cứ kẻ nào. Cho dù có thể để loại động vật khác ăn no nê, nhưng tuyệt cho rằng giá trị của mình chỉ có như vậy. có thể làm rất nhiều việc, cũng có thể giúp rất nhiều người, giống như giúp người Nick đánh lui chim đại sí vậy.

      Bây giờ nhớ tới, cảm thấy lúc ấy mình giống như đứng ở bên vách núi đá đen, thiếu chút nữa nhảy xuống. Nhưng may là kiên trì chịu đựng.

      Trước mắt là bầu trời xanh thẳm, giáp với vùng đất màu xanh lá cây, mênh mông.

      ngồi dưới đất, vui vẻ vì mình còn sống.

      Ôm tâm tình như vậy, vẽ bích hoạ càng giống như loại ghi chép, ghi chép tất cả những nơi thấy ở thế giới này. hi vọng những bích họa này có thể lưu truyền đến ngày sau, có lẽ qua vài chục vạn năm mới có thể được người phát . tin thế giới này nhất định có thể tiến hóa, sinh ra những loài sinh vật có trí khôn, bọn họ có văn minh, những nền văn minh đó cũng giống như nhân loại trái đất, bắt đầu ngược dòng lịch sử tìm hiểu nguồn gốc. hi vọng những tấm bích hoạ này có thể giúp bọn họ chút, có thể làm cho họ cảm nhận thời đại trải qua này.

      Lông của Nick làm dao khắc rất tốt, còn dùng đất có màu đỏ vẽ loạn lên bích hoạ, hy vọng có thể khiến nó đẹp hơn.

      Đầu tiên, đặt cho nơi đây cái tên, gọi là vực núi đá đen. tảng đá vẽ ngọn núi, tô màu cho nó, sau đó vẽ vài người Nick phía dưới, trung có con chim đại sí lớn. Tay người Nick xách con mồi, bên cạnh vẽ đống lửa.

      Giống như lưu vực Trường Giang hoặc lưu vực Hoàng Hà, chung quanh chính là những ngọn núi lửa ngủ mê.

      Ở khu vực núi đá đen này, con sông lớn, chỉ có thảo nguyên mênh mông nhìn thấy rừng ở đâu.

      Người Nick là loài sinh vật mạnh nhất ở xung quanh đây, những động vật khác đều là thức ăn của họ. Nơi này có thiên địch của họ, cũng có những mãnh thú khác. Chim đại sí hàng năm đều di cư, có thể chỉ có mùa đông mới ở nơi này.

      Dương Phàm hoạch định nơi này rất vui vẻ, nơi này có thiên địch người Nick, đồng nghĩa với việc, cuộc sống của ở nơi này an toàn hơn.

      Mùa ở nơi đây có ranh giới ràng, chỉ dựa theo kinh nghiệm hai mùa trước, bây giờ trải nghiệm kinh nghiệm thứ ba. So với lúc trước mà , cho rằng mùa thu là tốt nhất. Chính là mùa khi vừa đến đây.

      Lúc ấy thức ăn sung túc nhất, khí trời cũng ấm áp nhất. Mùa đông rất lạnh, mùa này cũng rất khốc nhiệt.

      vẽ về mùa đông, vẽ rất nhiều tuyết, còn có cảnh tuyết tan đáng sợ tận mắt nhìn thấy, chỉ dựa vào phán đoán. Mùa đông tuyết tan có thể tạo thành lũ, vậy có lẽ làm đất đai chung quanh trở nên phì nhiêu hơn.

      Chỉ là, có lẽ thể dựa vào chính mình để tồn tại qua mùa đông. Nếu như sau này rời khỏi Nick, như vậy, lúc mùa đông sắp kết thúc, cũng phải ở chỗ cao.

      Vấn đề của mùa này chính là quá nóng. vẽ mặt trời khổng lồ.

      Mặt trời khổng lồ mang đến rất nhiều vấn đề, chỉ là khí trời cực nóng, còn có cháy rừng. Hai ngày nay Dương Phàm thấy qua rất nhiều lần, ở nơi xa trong rừng rậm, bay lên khói đặc cuồn cuộn. ở trong hang đá, nằm ở cửa động nhìn về phía rừng bên kia. chỉ nơi cháy, có lúc có hai ba nơi cùng cháy.

      Nhưng mà rừng gần đồi lại chưa từng cháy, nơi cháy đều cách bọn họ rất xa, chỉ có thể xa xa thấy khói bay lên.

      Cháy rừng có chỗ tốt, đó là thức ăn. Mấy ngày nay Nick toàn nhặt về động vật bị thiêu chết, điều này làm cho Dương Phàm thấy được những loài động vật khác, chỉ hoạt động sâu trong rừng rậm.

      Có hai con vật thoạt nhìn giống như chó, có thể là sói ở thế giới này. Nghĩ đến việc Nick chưa bao giờ mang vào sâu trong rừng, có thể hiểu nguyên nhân, coi như là , khi chống lại đám sói cũng phải là chuyện gì tốt.

      Trừ việc gần đây thức ăn ăn hết, Nick lại mang về cho đoạn cây khô bị cháy thành than. Lúc đầu dùng nó làm bút, kém lông của Nick chút nào. Sau này lại có lần liếm ngón tay, than bụi màu đen dính ngón tay vậy mà có vị ngọt, khi đó mới biết thứ này là để cho ăn.

      Nhánh cây bị đốt thành than này rất được hoan nghênh, còn chứng kiến con chim tới ăn trộm. thử ăn phần , mùi vị giống như mật ong kết thành khối.

      đặt cho nó cái tên gọi là cây caramel.

      Nick có thể cho là thích ăn, cho nên chỉ đem về cho khối, sau lại phát ăn rất vui vẻ, lại mang về cho rất nhiều. vốn muốn moi cho tảng đá nữa để cất giữ vài thứ phòng khi cần, nhưng lại phát ít côn trùng cũng thích ăn nó.

      Cuối cùng để Nick moi rỗng cho vài tảng đá , đem cây caramel bẻ thành miếng bỏ vào, đậy kín miệng rồi cho vào trong hang đá để dùng. Ngoài ra còn để giúp làm nồi đá, bát đá.

      Cây caramel bị đốt đều ở nơi rừng bị cháy, chúng ngã xuống rất nhanh bị những loài động vật khác chia nhau ăn sạch. Hơn mười ngày sau, Nick lại vào rừng nhưng lại tìm được gì. Dù sao chỉ có le que vài cây bị cháy ngã xuống, bây giờ chỉ có thể vào sâu trong rừng mới tìm được. Vì an toàn, Dương Phàm cho tìm thêm cây caramel.

      Tầng cây mới sinh trưởng rất nhanh, lúc đầu nó chỉ to bằng cây gậy trúc, dường như ngày liền cao lên khúc. Nửa tháng trước Dương Phàm theo Nick vào rừng thấy chúng vẫn chỉ to bằng cánh tay, nửa tháng sau nhìn lại to bằng người, vỏ xù xì rồi.

      Cây caramel chính là loại cây thấy lúc vừa mới tới đây, nó sinh trưởng ở ven rừng, vừa cao vừa thẳng, vỏ màu đen nhưng rất ít, tán cây cao vút trong mây.

      Bây giờ còn biết loại cây này đốt thành than ăn rất ngon.

      Trừ cháy rừng, còn có mưa. Dương Phàm cho rằng nhờ mưa hai ba lần ngày nên rừng mới có cháy lan rộng.

      Mưa chợt đến chợt , nhiều ngày mưa bốn năm trận, ít cũng hai ba trận. Dương Phàm chờ trời mưa mới ra tắm, vừa thấy mưa liền ra ngoài, lúc này mặt trời chói chang đỉnh đầu bị mây che phủ, xung quanh chỉ có mình .

      Lần đầu tiên Dương Phàm cởi hết đứng tắm trong mưa có loại cảm giác rất thoải mái. chống nạnh đứng ở trong mưa, xung quanh là cánh đồng bát ngát, trời xanh cỏ biếc, giữa ban ngày.

      Mưa rơi thể mở mắt được, chơi lúc mới lấy lá bạc hà dùng như xà phòng, từ tóc đến ngón chân đều chà rửa sạch , lại chơi lát nữa mưa mới ngừng. để như vậy chui vào trong hang đá, hong khô rồi mới mặc quần áo da chuột đất vào, muốn thán tiếng: thoải mái a.

      lần có lần thứ hai, nhiều lần rồi cũng thản nhiên. Đừng chung quanh đây, chính là ở thế giới này, sợ rằng chỉ có là người duy nhất mặc quần áo, còn tất cả đều ở trần. Cái này có là cái gì?

      Chỉ là, mặc dù dám ở trần ra bên ngoài tắm, nhưng vừa thấy Nick về, liền mặc quần áo vào.

      Dương Phàm cảm thấy, ra mùa này cũng tốt vô cùng. Mùa thu chỉ có thể tắm trong dòng suối trong rừng, mùa đông càng cần phải , chỉ có thể hòa tan băng tuyết để tắm. Còn là bây giờ tốt, có mưa liền tắm.

      Có mưa vừa phải thường xuyên, Nick săn thú trở lại mang về cho loại nấm. Loại nấm này trắng như tuyết, cái mũ rất lớn. mang về cho đều là vẻ xuống khối từ phía , chờ mang vào rừng mới trông thấy, loại này gọi là nấm nhưng lại càng giống loại khuẩn đặc biệt hơn.

      đặt tên cho nó là nấm mây trắng, bởi vì nó nhìn rất giống đám mây lớn. Nó sinh trưởng ở thân cây bị ngã xuống, phát triển thành mảng lớn, có hình dáng nhất định.

      Nick thấy liền bẻ xuống ăn, trực tiếp đút tới miệng .

      Nấm mây trắng đều mọc sau mưa, chỉ trong chốc lát liền biến vàng, lúc này cho ăn nữa. đoán là vì màu vàng có độc tố rồi.

      Trừ nấm mây trắng còn có loại nấm khác, màu xám tro, màu rám nắng , màu trà, màu trắng sữa, mọc từng chùm hoặc mọc thành từng mảnh ở rễ cây khô. Nhưng Nick cho hái, cũng dám thử. Nấm vốn có độc, hơn nữa nếu nhiệt độ cùng độ ẩm thay đổi, lâu ngày nấm sinh ra độc tố.

      Nấm mây trắng mùi vị tươi mới, dùng nó để nấu canh, bỏ thịt vào ăn tồi. muốn Nick ăn, đối với việc ăn canh có hứng thú, chỉ ăn hết thịt bên trong.

      thử đem canh đút vào miệng , sau đó phát uống canh. cũng cong môi, đem đôi môi mút lấy thìa, kết quả canh liền chảy ra khỏi khóe miệng của , đổ hết xuống ngực.

      Lúc ấy Dương Phàm ôm bát đá đứng ở chỗ đó, nhìn Nick lấy tay lau canh rơi vãi ngực, sau đó vươn đầu lưỡi ra ngoài liếm, cuối cùng dùng đầu lưỡi liếm, giống như động vật đem canh ‘ uống ’ xong.

      biết lúc ấy mình nghĩ gì, có thể cái gì cũng nhớ. Chỉ nhớ đưa tay sờ hàm răng của , sau đó dạy làm thế nào để con môi. lấy tay giúp , đem đôi môi của lật lên lật xuống.

      Nick cứ như vậy để vê tới vê lui mặt . hiểu muốn làm gì, cũng biết mình muốn làm gì.

      Cuối cùng ôm cổ khóc.

      Nick phải là người, cho nên uống canh. Có thể chỉ là mặt có cơ mặt, giống như đầu lưỡi của vậy - có cách nào dạy chuyện. Nếu như có cơ mặt, dĩ nhiên thể dạy ăn canh.

      cũng có thể làm thìa, đúng .

      vừa ôm cổ khóc, vừa tìm lý do, kiếm cớ, nghĩ biện pháp.

      tự với mình đây là chuyện bình thường. và Nick là hai loài khác nhau, đây chỉ là chênh lệch giữa bọn họ, vô cùng đơn giản, chỉ cần cái thìa là có thể giải quyết.

      quyết tâm làm ra cái thìa, dùng đến cái thìa đút Nick ăn canh, chứng minh chút cũng nản chí.

      tốn hai ngày để tìm ra cái cọc gỗ, đề phòng chất liệu này quá yếu, còn tìm được khối đá dài. dùng lông của Nick, dễ dàng cùng cọc gỗ làm ra thìa, đào cái lỗ đá có chút khó, nhưng cũng làm được.

      Rốt cuộc cũng làm xong, ngày đó lại nấu nồi canh thịt, sau đó dạy Nick dùng thìa ăn canh.

      Này rất khó, Nick có vẻ hiểu tại sao phải cầm cái này để đào bát đá. Cái thìa bằng gỗ rất nhanh bị bóp nát, cái thìa bằng đá cũng đủ cứng.

      Dương Phàm giữ vững nụ cười, muốn khích lệ Nick tiếp tục học tập. Nhưng lại thầm trong lòng, có biết dùng thìa hay cũng quan trọng, chẳng lẽ ở thế giới này còn phải học tập lễ nghi bàn ăn?

      căn bản là uổng phí sức lực, giày vò .

      cũng biết mình kiên trì làm gì, tự với mình nên buông tha cái thìa, Nick ăn canh thế nào, cũng thích uống..., cùng lắm về sau chỉ có uống.

      Sau đó phát mình khóc, lau nước mắt, thấy Nick ở phía đối diện tự lấy tay bóp môi của mình.

      làm gì?

      Nick bóp hăng say, dùng sức hướng về phía , dùng tay niết đôi môi của mình, sau đó kéo bọn chúng ra ngoài.

      vội vàng nhảy qua ngăn cản , có phải hiểu lầm ý hay ? đè tay xuống, ý bảo cần làm vậy, dùng được môi cũng sao.

      tiếp tục làm như vậy.

      Đột nhiên Dương Phàm hiểu. cho đây là trò chơi của , giống như dùng cái đuôi ném hòn đá, là cùng chơi trò chơi. làm vui vẻ.

      dùng sức đè tay xuống, ôm cổ khóc, giống như mấy ngày trước, nhưng bây giờ tâm tình của tốt hơn nhiều.

      còn muốn bóp môi của mình, nắm tay lại, cho làm, sau đó hôn cái lên gò má .

      Đây là phần thưởng.

      nhìn cười. Cười cũng là phần thưởng.

      Cái gì cũng cần quản, là Nick là được. uống canh sao, dù sao cũng quan trọng. Về sau còn có thể phát ra nhiều chỗ khác nhau giữa , vậy có quan hệ gì? là Nick, Nick của .

      Dương Phàm phát tâm tình mình mới vừa rồi còn nhấp nhô bất định bình tĩnh lại, tại nó tràn đầy cảm giác ấm áp yên tĩnh.

      lại hôn cái lên má Nick, lần này phải phần thưởng, mà là muốn hôn . Sau đó, chưa đem mặt bên kia cho chủ động hôn lên mặt cái. biết mình càng vui vẻ, cười đến ngừng được.

      Nick, Nick, giống em. Em nghĩ, em cũng giống , đúng ?

      Em tin là thế, cho nên chúng ta ở chung chỗ nhất định trôi qua tốt hơn.




      Chương 23


      Dương Phàm bắt đầu lần nữa nhận thức Nick, phải coi như thứ để nghiên cứu giống trước kia, cũng phải coi như tình nhân.

      biết Nick rốt cuộc như thế nào, nhưng giống như trước coi là tình nhân quá lãng mạn, cũng thiết thực. Coi như đối tượng nghiên cứu lại quá lạnh lùng.

      cảm thấy mình nên cải thiện quan hệ vặn vẹo giữa và Nick bắt đầu từ bây giờ, càng sớm càng tốt.

      Ép buộc Nick sinh hoạt giống loài người là sai lầm, có thể học tập trí tuệ của nhân loại, điều này có lợi cho bọn họ trong thế giới nguyên thủy này, sống an toàn hơn, dễ dàng hơn. Nhưng có nghĩa là nên suy tư giống người, bắt chước tất cả hành động của loài người.

      Dương Phàm xét lại ý tưởng cùng hành động của mình trong giai đoạn vừa rồi, nghĩ tất cả đau đớn của mình đều đến từ việc chính muốn từ người Nick tìm được tình cảm của ‘người ’, dùng tiêu chuẩn của ‘ người ’ để cầu . Nhưng Nick phải là người, tất cả của hoàn toàn xa lạ đối với .

      Nếu muốn biết Nick là dạng gì, muốn cùng cùng nhau sống tiếp nên xem Nick là tờ giấy trắng, lần nữa tìm hiểu .

      Dương Phàm bỏ hết những suy đoán trước kia về Nick, thể mong đợi có tình cảm với , nên dạy có tình cảm. tin, bất kể là người hay động vật cũng có tình cảm, chỉ là phương thức biểu đạt khác nhau.

      Cho nên vấn đề quan trọng nhất của và Nick là hiểu nhau.

      bắt đầu thay đổi cách làm với Nick.

      Trước tiên, bắt đầu từ những chuyện . Ví như khi muốn Nick tới gần gọi là: "Nick." Khi nhìn , vừa vẫy tay gọi tới, vừa , "Tới đây."

      muốn Nick nhớ mấy từ đơn giản này.

      "Cho em." Lúc muốn lấy cái gì nhìn rồi xòe hai tay ra, vừa nắm lấy vừa hai từ này.

      "Tới đây." Từ này thường nhất, giang hai cánh tay chờ tới liền ôm .

      "Ăn." Từ này phải có thức ăn mới dùng được, mỗi lần đưa cho quả dại hoặc cái gì đó khác có thể ăn.

      ‘ Lửa ’ và ‘ nước ’, hai từ này cũng phải ngồi bên đống lửa hoặc phải có nước suối, nước mưa mới dạy Nick được.

      Trải qua khoảng thời gian, ‘ Nick ’, ‘ tới đây ’, ‘ cho em ’, những từ này nhớ kỹ, nhưng ‘ lửa’, ‘ nước ’, ‘ ăn ’, ba từ này còn lẫn lộn. Khi Dương Phàm ‘ lửa ’ với phản ứng của săn thú, sau đó đốt lửa nướng thịt cho ăn. ‘ Nước ’ và ‘ ăn ’ cũng giống vậy, ‘ nước ’ tìm nước suối, ‘ ăn ’ hái quả dại.

      Dương Phàm vốn muốn dạy từ những chuyện đơn giản nhất đến những chuyện phức tạp dần, bây giờ, kết quả này cũng biết là tốt hay xấu. Trước mắt, thành quả là, chỉ cần gọi tiếng là đến, cần làm thêm động tác nào. Điều này có nghĩa là quả nhớ ý nghĩa của những từ đó, mặc dù hiểu vẫn có chút vấn đề.

      Sau đó, cũng bắt đầu học tiếng của Nick. chuyện, bình thường, muốn biểu đạt tình cảm chỉ dùng tiếng grù grù phát ra trong cổ họng. học mấy lần là có thể bắt chước hai, kết quả chính là, khi nhìn phát ra tiếng grù grù bất kể làm gì cũng để xuống qua ôm lấy , dùng cái đuôi dịu dàng vòng chặt lấy .

      cũng có thể dùng tiếng grù grù để diễn đạt tình cảm, tiếng này giống như tiếng ‘hừ’ của những bình thường hay dùng để làm nũng, tiết đơn giản có thể để lộ ra rất nhiều ý. Nhưng cách xử lý của Nick chỉ có , chính là qua ôm . Có lần thử khi phát ra tiếng grù grù khi ngồi nướng thịt bên cạnh, đem nướng thịt để xuống, tới đây bế qua, sau đó dùng đuôi vòng chặt lấy , tiếp tục nướng thịt.

      Khi nướng thịt, vẫn luôn phát ra tiếng grù grù sau lưng , kết quả dùng đuôi chơi đùa trêu chọc , lát lại dùng đuôi quét qua bắp chân , rồi lại quét tới quét lui mặt đất.

      Cuối cùng Dương Phàm trèo lên đuôi rồi cưỡi lên lưng , dùng đuôi đỡ sau lưng để khỏi ngã. ở sau lưng bóp đấm nhéo , liền phát ra tiếng grù grù trấn an .

      Ngày đó thịt nướng xong, đầu tiên đem phần mềm nhất đút cho ăn, chờ bắt đầu ăn, vẫn nhìn , trong cổ họng vẫn phát ra tiếng grù grù.

      Có lẽ tiếng grù grù này tương đương với ‘ em’.

      Dương Phàm ngừng ngay cái ý tưởng ngọt ngào quá mức này lại, lý trí đưa ra phán đoán, tiếng grù grù phát ra từ cổ họng tương đương với việc người Nick lúc này có tính uy hiếp, đại biểu cho muốn công kích. Có lẽ chỉ sử dụng lúc thân mật.

      Ngày đó về sau, Dương Phàm thường thường phát ra tiếng grù grù. Nick vui vẻ. Mỗi ngày đều mang về hoa tươi, quả dại cùng trứng, còn có ít thức ăn kỳ kỳ quái quái cho . Chỉ cần nghĩ có thể thích, có lẽ vào tận trong rừng sâu cũng vào lấy mang về cho được.

      thích đem hoa cỏ nhánh cây chồng chất bên ổ rơm trong hang đá. Buổi sáng sau khi tỉnh lại, Dương Phàm luôn có thể ngửi thấy mùi quả cùng hương hoa. Điểm tâm của chính là vài quả dại ngọt, có lúc thử ăn hoa, phát có vài loại hoa có thể ăn.

      lại tìm được rất nhiều quả dại có thể ăn, giống như trước, cắt bọn chúng ra rồi phơi khô. để Nick làm cho rất nhiều vò bằng đá, moi hết ruột tảng đá to như quả bí đao là được. bỏ quả dại vào trong, sau đó cho vào trong động cất.

      đoán, những quả dại cỏ dại kia đều ăn thử xem có độc hay rồi mới mang về cho , hoặc là, những động vật trong rừng ăn rồi, bởi vì phát săn thú vẫn thuận tiện ăn chút gì đó trong rừng, đều là tiện tay hái được liền nhét vào miệng, có lúc lập tức ói ra, có lúc ăn được hái nhiều hơn chút.

      Lúc vào rừng, nằm lưng , nhìn vừa vừa hái hoa lá ven đường bỏ vào miệng ăn. Trước kia cho rằng thức ăn chính của là thịt, bây giờ nhìn lại, cũng phải là hoàn toàn ăn những thứ khác.

      Có lúc trực tiếp ngồi xỗm đất, đào được ít củ rễ liền moi ra, sau đó vừa ăn vừa kín đáo đưa cho . biết cái này là có thể ăn.

      phát Nick có khẩu vị. Thức ăn đưa cho : cây, hành, hoa, lá, bên trong mùi vị gì cũng có. Có đắng, có cay, có mùi vị gì cả cũng có, đa phần đều là ngọt.

      biết đầu lưỡi của có nụ vị giác hay , bởi vì có nhiều lúc đưa đồ cho ăn. tin tưởng ăn, ăn được phun ra. Sau đó cho loại đó nữa, có thể bởi vì ăn nổi.

      Nhưng Dương Phàm cho rằng những thứ cho đều có lợi cho thân thể, sau này lại cố gắng ép chính mình ăn hết, còn có thể mang về phơi nắng cất giữ.

      biết bọn chúng có thể dùng vào việc gì, cũng có cách nào thử nghiệm, nhưng kể từ khi đến thế giới này, trừ lần xuống núi đá đen bị cháy nắng đến lột da chưa từng ngã bệnh.

      cho rằng nguyên nhân rất lớn là nhờ thức ăn cho ăn. Nơi này ai có thể giúp xem bệnh, cũng có dược vật, chỉ có thể dựa vào bản thân mình, cố gắng để ngã bệnh.

      loại rau nhìn giống cải trắng, có rất nhiều lá, vị lại rất đắng. Lúc đầu, căn bản là nuốt cũng nuốt nổi. Loại này mọc ở khoảng đồi nho trong rừng rậm rạp, nhiều đến khủng khiếp. thấy những loài động vật khác ăn, ngay cả Nick cũng ăn nó, cho rằng nó nhất định có thể ăn.

      ép chính mình ăn nó, ăn sống nấu chín đều thử qua. Vị đắng chút cũng giảm. Nhưng thấy nếu cố ăn, loại cây mọc đầy đồi này cũng có thể trữ, có thể ăn thời gian rất lâu. vẫn muốn tìm ra nhiều quả dại hoặc thức ăn có thể ăn, loại thức ăn này thể bỏ qua.

      Kiên trì ăn nửa tháng, cảm thấy mình có thể mặt đổi sắc ăn xong toàn bộ gốc cây rồi, sau đó liền mang theo Nick hái loại rau dại này về.

      gọi nó là rau đắng.

      cắt rau đắng thành đoạn ngắn, lá củ đều cắt , phơi khô rồi bỏ trong vò đá. bỏ mười mấy vò, cảm thấy từng này ít nhất có thể ăn hai tháng hoặc hơn.

      Bây giờ, rốt cuộc tìm được loại rau dưa rồi.

      Nick thích ăn rau đắng tươi, phơi khô rồi ăn. Lúc ăn thịt nướng lấy nó ra ăn, cảm thấy nó có thể chống ngấy, hơn nữa những nó ăn với thịt cũng có chút mùi vị.

      Rau đắng mọc rất nhanh, qua thời gian và Nick lại tới sườn núi đó, thấy nó lại mọc lên mảng lớn. cứ tiếp tục hái về phơi khô, phát mỗi khi hái rau đắng về phơi, chỗ bị hái cách chừng mười ngày lại mọc ra nhiều hơn. Sau này lại phát gần chỗ rau đắng còn có loại cây thấp, lá rất , mọc đối xứng nhau, màu nâu xám.

      hái lá cây thấp đó xuống nếm thử, mùi vị ngờ là rất tốt, vừa non vừa giòn. Nick ngăn hái cái này, loại lá cây này chắc cũng có thể ăn.

      hái ít mang về trước, rửa sạch bằng nước suối rồi buổi tối ăn với thịt nướng. Sau đó thử phơi khô loại lá này, phát phơi nó dưới mặt trời năm sáu ngày cũng thấy có gì thay đổi, ăn thử, vị cũng giống vậy, vẫn non vẫn giòn.

      Mắt Dương Phàm nhất thời tỏa sáng! Loại lá cây này quả quá dễ cất giữ! Mỗi ngày đều theo Nick vào trong rừng rậm hái ít mang về, sau đó bỏ vào trong vò đá. cảm thấy loại lá cây này cần phơi cũng có thể cất giữ, tốt quá!

      Nhưng bỏ trong vò đá tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, loại lá cây này lại có biến hóa. Mấy ngày sau, khi Dương Phàm mở vò đá ra chuẩn bị ăn, lá cây đều trở bên trắng bệch. Đầu tiên là trắng dọc theo viền lá, sau đó từ từ đến lá cũng bắt đầu trắng.

      dám ăn, thể làm gì khác ngoài việc đem tất cả ba vò đá đựng loại lá cây này ném hết.

      Vứt bỏ những thứ này, uổng phí thời gian hái lá cây, cảm thấy rất đáng tiếc.

      " sao, lần sau hái tiếp." Dương Phàm vứt sạch vò đá đựng lá cuối cùng, thở dài, ôm vò về.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 24




      Nick là dạng gì? Dương Phàm cảm thấy bây giờ mới từ từ bắt đầu hiểu. thần bí như vậy, cũng dọa người như vậy, dĩ nhiên cũng lãng mạn giống như tưởng tượng trước kia.

      Nick ra cũng lười biếng.

      Ven rừng rậm có loài động vật giống gà có lông vũ màu nâu, con to giống ngỗng, con giống như vịt. Toàn thân là lông vũ màu nâu đan lồng với màu rám nắng, mỏ màu vàng nhạt. Lông vũ toàn thân là màu sắc tự vệ, đứng im lìm bất động có thể hoàn toàn núp ở trong rừng.

      Nó chạy rất nhanh, như làn khói thấy tăm hơi. Nick quá lớn so với nó, trong rừng rậm lại toàn cây cối, cho nên rất khó bắt.

      trực tiếp gọi nó là gà rừng.

      Nick rất ít khi bắt nó, đoán là vì dễ bắt, hai là dù sao cũng phải bỏ sức để bắt, nó vừa lại đủ ăn, dễ bắt như chuột đất. Chuột đất dầu gì cũng sống ở ven đồi, bắt nó rất dễ.

      Nhưng bây giờ có thể là khí trời quá nóng chăng? rất ít bắt gặp chuột đất ở ven đồi, Nick săn thú phần nhiều cũng là ở trong rừng. Giống như gà rừng này, con mồi biết bay lại có số lượng khá lớn, thường thường xuất trong bữa ăn của bọn họ.

      phát Nick cũng lười, là vì bắt được gà rừng nhổ lông chúng nó, mà trực tiếp nướng.

      Trước kia Dương Phàm cảm thấy điều này có gì đúng, Nick là người nguyên thủy, người nguyên thủy chính là ăn tươi nuốt sống. Nhưng Nick nướng xong, phần thịt dành cho nhổ hết lông vũ, chỉ còn lại lông tơ. Lúc ăn chỉ cần đem lông tơ nhổ hết ra là được.

      Điều này có nghĩa là cũng biết nhổ lông để ăn. Vậy tại sao lại nhổ sạch lông của gà rừng?

      Trước kia, Dương Phàm vẫn dùng ánh mắt ‘ thần bí ’ nhìn Nick, tất cả hành động của đều có lý do, tất cả suy nghĩ của đều dựa vào trực giác của dã thú, là phương thức sống ở thế giới này. Lúc lãng mạn chút còn nghĩ qua có nên học hay , chừng nhổ lông chỉ là do hàm răng của chưa đủ tốt, còn có chút tự ti.

      Sau đó thấy ăn gà rừng vừa nhai thịt vừa nhai luôn cả lông vũ, tiếp theo liền phun lông vũ ra, có lần ra bị mắc trong cổ họng khiến hắc xì ho khan.

      Khi đó bắt đầu suy đoán, đây có thể chỉ là vì quá lười, lười phải nhổ sạch lông vũ của gà rừng. Lần sau khi mang về chuỗi gà rừng tiếp, chủ động làm sạch gà rừng, mổ bụng đun nước nhổ lông, làm xong mới đưa cho nướng.

      nghĩ, nếu như ăn gà rừng nhổ lông là thói quen của , vậy sau này làm như vậy nữa.

      Nhưng kết quả chứng minh, Nick vui vẻ vô cùng khi nhổ hết lông gà rừng, còn ăn nhiều hơn hai con. Hơn nữa, có vẻ rất thích ăn thịt cần phun lông ra. Ngày hôm sau lại bắt chuỗi gà rừng về, về liền trực tiếp đem gà chất đống bên chân , mong đợi nhìn .

      Trừ chuyện này, còn có chuyện làm cho Dương Phàm có cảm giác giống vậy.

      Da xương động vật bọn họ ăn còn dư lại, trước kia Nick đều dồn đống ven đồi, sau đó đợi đến khi nó giống như ngọn núi mới dùng đuôi quét chúng xuống sườn núi. Xương xẩu gì gì đều lăn theo sườn núi xuống, chỗ ở của bọn họ lại sạch .

      Trước kia nghĩ đây là thói quen của người Nick, hơn nữa xương cốt rơi xuống đồi cũng bị những động vật khác ăn hết. Thiên nhiên mà, vốn chính là như vậy.

      Bây giờ suy nghĩ chút, cảm thấy có thể là vì muốn khi nào cũng phải quét tới sườn núi nên mới có thể chồng chất tại đó, chờ đến khi nó nhiều đến thể dọn dẹp mới ném tới chỗ có thể nhắm mắt làm ngơ.

      Sau này, mỗi lần ăn cơm xong, đều đem xương cốt nhặt hết, sau đó trực tiếp ném xuống sườn núi, cũng có phản ứng gì. cũng biết mình đoán đúng.

      Trừ lần đó ra, Nick còn thích lăn lộn mặt đất, có lúc chưa kịp phản ứng, lại đột nhiên nằm mặt đất lăn qua lăn lại, cái đuôi to vẫy đất bay lên mù mịt.

      Trước kia Dương Phàm đoán đây là cách vệ sinh, phải chim cũng thích tắm cát sao? Sau này phát chỉ đất, còn có thể lăn lộn đống đá cuội bên dòng suối , chơi còn vui vẻ hơn lăn đất đồi nữa. mang đến bên dòng suối , xuống tắm còn bờ lăn lộn, chơi xong rồi mới xuống nước ngâm lát.

      còn tưởng bị ngứa, giống như lúc lông quá dầy vào mùa đông, mài lông vậy. cầm tảng đá thay mài lưng, kết quả lại lăn đất.

      Sau này đoán, có lẽ thích lăn như vậy.

      còn thích ôm đuôi của mình, gặm gặm phát ra tiếng khanh khách, nghe đến phát đau.

      vẫn cho rằng những điều này đều là trò chơi của Nick, chỉ là trước kia phát . Nhưng khi càng ngày càng ‘ hoạt bát ’, bắt đầu cảm thấy chuyện đơn giản như vậy.

      Bây giờ mỗi ngày Nick đều vào rừng, lúc cùng ở chung chỗ cứ lấy đuôi vuốt ve . Lúc cái đuôi to ôm lấy cứ rà lên rà xuống, làm cho cả người ngứa ngáy.

      Nhất cử nhất động của khiến Dương Phàm càng ngày càng nghi ngờ. Rốt cuộc có ngày, khi bọn họ ở bên dòng suối , nhìn thấy chỗ dưới bụng của , nơi đó, lông màu trắng nay biến thành màu đen.

      Lúc ấy sợ tới mức đặt mông ngồi xuống trong nước, sau đó vừa chạy vừa nhảy ra khỏi dòng suối. đường trở về, nằm lưng của vẫn bất an nhích tới nhích lui. Buổi chiều sau khi ăn cơm xong, khi dùng đuôi nhàng vòng chặt lấy mè nheo, lần đầu tiên bị dọa nhảy khỏi đuôi của , bước chui vào hang đá.

      Nick, động dục. cầu hoan với !

      Coi như bây giờ tình cảm của Dương Phàm đối với thay đổi, tiến triển như vậy cũng quá nhanh. Ít nhất phải mấy năm nữa, hoặc là thời gian dài hơn, mới có thể tiếp nhận .

      Buổi tối lúc ngủ, Nick vẫn như cũ dùng đuôi vòng chặt lấy , cùng nhau nằm nệm cỏ. đẩy cái đuôi của xuống mấy lần, dùng đuôi vòng nữa, mà là nằm nghiêng bên cạnh , cổ họng phát ra tiếng grù grù cho đến khi ngủ mới thôi.

      Cả đêm suy nghĩ lung tung lăn lộn khó ngủ, Dương Phàm ngã bệnh.

      biết lần này bị bệnh rốt cuộc phần nhiều là do nhân tố tâm lý hay là do nhân tố thân thể. Dù sao sáng ngày hôm sau sau khi phát mình bắt đầu phát sốt, ý niệm đầu tiên trong đầu là: tốt quá, bị bệnh cần nghĩ cách lừa .

      Bây giờ có lòng tin mình có thể cự tuyệt Nick mãi, nếu vẫn như vậy, mỗi ngày quấn lấy , ngộ nhỡ mềm lòng nguy.

      Trước khi xác định cái gì cũng nên làm tốt hơn.

      đến nhân tố thân thể, tới nơi này hơn hai ngàn ngày, mặc dù chỉ mới có hai mùa. Thời gian dài như vậy ngã bệnh, tốt tốt, nhưng vẫn làm lo lắng. Lần này ngã bệnh ngược lại có loại cảm giác ‘ rốt cuộc cũng tới ’, yên tâm.

      Nick phát ra ngã bệnh khi ngủ. đoán chỉ cảm thấy nhiệt độ của tăng lên, cách làm của là đem nước dội lên mặt .

      Đánh bậy đánh bạ, cách này cũng sai.

      Sau đó, trời còn chưa sáng săn. Lần đầu tiên mang về cho rất nhiều cành quả dại, nhìn bộ dáng có vẻ bẻ vội cành có nhiều quả dại rồi chạy về.

      Dương Phàm sốt cao cả người còn tí hơi sức nào, tự mình sờ mình cũng cảm thấy nóng đến dọa người, nhưng vẫn lạnh run lên. nằm nệm cỏ, co rúm lại.

      Nick chờ mặt trời mọc rồi ôm ra khỏi hang đá, sau đó dùng rất nhiều lá cây to trùm lấy . ngửi thấy mùi thơm ngát của lá bạc hà.

      Bãi cỏ sườn núi bị mặt trời chiếu nóng, nằm ở ngừng chảy mồ hôi, dường như chỉ có tầng lá phủ từ đầu đến chân ngăn cách với ánh mặt trời rừng rực. bị mặt trời đốt nóng mất nước, thể làm gì khác là ngừng đưa tay hái quả dại bên cạnh ăn.

      Chờ đến khi trời gần mưa, liền ôm vào. Bên ngoài có tảng đá lớn moi hết ruột làm để trữ nước, mỗi lần trời mưa có thể lấy ít nước mưa.

      Mưa tới cũng nhanh cũng nhanh, chờ mây tan lại đem ra ngoài tiếp tục phơi nắng.

      Hôm nay săn, chỉ hai lần ra ngoài hái quả dại cùng lá cây cho .

      Đến tối, Dương Phàm cảm thấy tốt hơn nhiều.

      Cả ngày Nick ăn gì, còn hái đống cỏ dây mới, làm cái nệm cỏ mới bỏ vào trong hang đá. Nệm cỏ mới chẳng những tản ra mùi thơm ngát, còn có hơi nóng, nằm ở rất thoải mái.

      Buổi tối, lúc cảm thấy cả người nóng rần lên, luôn thích ôm lấy lành lạnh bên cạnh, đem tay chân mở ra dính lên người của . Cảm thấy bắt đầu trở nên nóng rồi liền mơ mơ màng màng lật người lại, tiếp tục ôm lành lạnh bên kia.

      Buổi sáng, phát mình ôm cái đuôi của . Cái đuôi này to dài mạnh mẽ đến cỡ nào, từng thấy qua dùng đuôi quất ngã con trâu trán rộng chạy trốn, cuối cùng con vật bốn vó kia trở thành thức ăn của bọn họ.

      Bây giờ cái đuôi này cứ ngoan ngoãn như vậy bị ôm vào ngực. vừa ôm vừa ngại nó đủ mềm mại, ngừng đổi tư thế.

      Phát tỉnh, Nick nằm ở sau lưng phát ra tiếng grù grù chậm rãi trong cổ họng. nhớ hình như tối hôm qua trước khi ngủ, vẫn nhàng grù grù an ủi như vậy.

      lật người mới phát tối hôm qua mình lăn qua lăn lại cả đêm. Tối hôm qua lúc ngủ ràng nằm trước mặt ôm lấy , cái đuôi vòng ở phía sau . Nhưng bây giờ ở sau lưng , giống như quả trứng co tay co vùi vào bụng , đôi tay ôm lấy cái đuôi nhọn của , chân cũng quắp lại.

      Nệm cỏ được làm gọn gàng tối hôm qua tản ra, ít cỏ dây rớt ra bên ngoài, có thể thấy được tối ngày hôm qua ngủ yên, cũng thể ngừng lật người theo .

      Dương Phàm bị bệnh hơn mười ngày, Nick đổi thành hai ngày hoặc ba ngày mới săn lần, thời gian còn lại đều ở bên cạnh . Lúc bị bệnh, cho ăn trứng và quả dại, mỗi lần vào rừng săn thú cũng mang về cho đống lớn nhánh cây đầy các loại quả dại.

      học xong cách sử dụng áo da làm, mỗi lần trở về, trong túi da đều đầy các loại trứng lớn .

      Đợi khỏi bệnh rồi mới thở phù hơi. Bởi vì phát biết ở nơi đây khi bị ‘ bệnh ’ phát sốt như vậy có thể làm gì?

      Nick biết dùng nước giảm nhiệt cho , để phơi nắng cùng với việc dùng lá cây che cho , những điều này xem ra dùng nhiều trí khôn rồi, nhưng mà còn lâu mới đủ.

      có thể tự dựa vào bản thân mình để khỏe lại.

      Trước kia chưa bao giờ cảm thấy phát sốt là bệnh gì nặng, cổ họng đau liền ngậm kẹo Hoàng Liên, đau bụng liền uống Becsberin, phát sốt uống thuốc hạ sốt. Mọi tiệm thuốc dù lớn dù trong thành phố đều bán, đắt chút nào.

      Nhưng ở chỗ này lại có cách nào!

      Đông y là Bác Đại Tinh Thâm, nhưng ngay cả Hoàng Liên trông như thế nào cũng biết, chứ đừng nơi này căn bản có Hoàng Liên.

      Sau này nhớ tới rau đắng mà cất trữ, mấy ngày sau hung hăng ăn hết, nhưng cũng biết rốt cuộc nó có thể có tác dụng giống Hoàng Liên hay , tất cả đều là tự an ủi bản thân.

      thể chỉ dựa vào Nick để đối mặt với thế giới này. Có số việc làm có thể khen ngợi tiếng ‘ thông minh ’, nhưng thể dùng tiêu chuẩn của để cầu chính .

      Dương Phàm nhớ tới số loài động vật bị thương tìm dược thảo có thể trị thương để ăn.

      quyết định chờ đến khi khỏe lại thử chút, ít nhất phải tìm cho được vài loại dược thảo có thể sử dụng ở thế giới này.

      Lá bạc hà là , cho rằng tác dụng của nó là sát trùng, khủ mùi lạ cơ thể, đối với bệnh ngoài da cũng có chỗ tốt. dùng nó đánh răng, hiệu quả cũng rất tốt.

      Sau khi khỏi hẳn, Nick rất vui vẻ, so với , phát ra nhiệt độ của khôi phục bình thường sớm hơn. dùng đuôi cuốn lấy hai chân chặt, cọ mặt của , nhàng mà ngừng hôn . dùng miệng ngừng đụng , mấy lần về sau mới phát đây là ‘ hôn ’. Lần đầu tiên cần đến hướng dẫn, chủ động ‘ hôn ’ .

      "Nick. . . . . ." vui mừng gọi .

      Giống như đáp lại, tiếng grù grù phát ra đột nhiên trở nên lớn hơn, dùng sức từ trong lồng ngực phát ra, chấn động.

      —— Nick.

      ngoan ngoãn ôm . Điều này khác hẳn với ngoan ngoãn khi mới bị mang về, cũng khác với ‘ nghe theo ’ trước kia. Nếu như lúc này muốn làm cái gì đó với , chắc chắn chút xíu ý thức phản kháng nào.

      Điều này rất nguy hiểm. Nhưng làm chủ được mình. Lý trí tự với bản thân là mình may mắn, may mà bệnh đúng lúc, nhìn bây giờ muốn làm chút gì cả.

      đem những điều làm mất hứng, thậm chí lời cảnh cáo trong nội tâm vất qua bên, nhắm mắt tựa vào ngực . giống người, bề ngoài toàn lông dọa được nữa rồi.

      —— Nick.

      đột nhiên nhìn vào mắt , gằn từng chữ ra tên của mình: "Dương Phàm."

      Ánh mắt nhìn , biết , nhưng muốn nhớ tên .

      "Em tên là Dương Phàm." chỉ bản thân, kéo tay qua đặt ngực mình.

      "Nick, em tên là Dương Phàm." Nhớ tên của em.





      Chương 25


      Dương Phàm hết bệnh lại nghỉ ngơi mấy ngày mới khôi phục được tinh thần. cho rằng lúc trước mình quá thư giãn nên mới có thể ngã bệnh.

      biết gì về thế giới này, cũng hai bàn tay trắng, chỉ có thể dựa vào bản thân mình. Cho nên phải ‘ gấp rút ’ hơn chút mới đúng.

      Nick là đồng bạn tốt, nhưng thể giao hết mọi chuyện cho . Hơn nữa cũng chỉ là người Nick bình thường. vẫn cho rằng mình thông minh hơn người Nick, biết nhiều hơn, vậy càng thể buông tha ưu thế này.

      Hết bệnh rồi, Dương Phàm nhanh chóng thực kế hoạch theo động vật bị thương tìm thảo dược, cũng lập tức bắt đầu thí nghiệm.

      Cho nên có ngày, khi Nick mang vào rừng săn thú muốn bắt cho con gà rừng. Bọn họ bắt đủ ăn thức, con gà rừng này muốn dùng làm thí nghiệm.

      Nick biết muốn làm gì, nhưng giết con gà rừng kia, đem nó cho .

      mang cùng con mồi đến cạnh dòng suối , vừa ở bên dòng suối làm sạch con mồi, vừa ngừng quan sát con gà rừng bị thương tìm cỏ gì để ăn.

      Dưới nỗ lực của , thỉnh thoảng bọn họ trực tiếp nướng chín ăn xong con mồi bên dòng suối mới về đồi. Nhưng bọn họ rất ít khi làm như vậy, bởi vì phát mỗi khi bọn họ ở trong rừng ăn cơm, Nick ăn rất ít, mỗi giờ mỗi khắc đều chú ý động tĩnh xung quanh.

      nghĩ ăn cơm trong rừng có thể bị những động vật ăn thịt khác đánh lén, cho nên Nick chỉ săn thú trong rừng rồi đem con mồi về ăn, chỉ vì ở nhà chờ . Sườn núi chỗ bọn họ ở có vị trí cao, có động vật hoặc dã thú nhào đến đều có thể phát được.

      Nhưng ở trong rừng có quá nhiều chỗ kín, cây cối làm vật che đậy. Lại , động vật sống trong rừng trời sinh đều có màu sắc tự vệ. Nick có lợi hại hơn nữa cũng thể chú ý tới từng nguy hiểm .

      Hôm nay, lúc làm gà rừng ở bên dòng suối Nick vẫn duy trì tư thái nửa ngồi cái đuôi, ngẩng đầu cao lên chung quanh nhìn. có thể giết chết tất cả những dã thú xem họ là con mồi trong nháy mắt.

      Có Nick ở đây, Dương Phàm tuyệt sợ, huống chi bọn họ cũng phải lần đầu tiên tới bên dòng suối , nơi này chỉ ở ven rừng, coi như an toàn.

      vẫn nhìn con gà rừng bị thương bên kia, mong đợi nó chung quanh chút, tìm chút thảo dược biết để trị thương. Nhưng cho đến khi con mồi của bọn họ được nướng chín, cơm nước xong xuôi cũng thấy nó nhúc nhích.

      Nó giống như ngủ, đứng ở trong góc, khép cánh lại, vùi đầu dưới cánh.

      Dương Phàm cho là nó chết, tới động vào nó nó lại ngẩng đầu lên, đôi mắt lóe sáng.

      nghĩ, con gà rừng này phải cho rằng Nick ở bên cạnh nên nó trốn thoát, cho nên dứt khoát trốn? tay ném nó ra xa, xem nó rơi uỵch xuống đất, rướn cổ lên lấm lét nhìn trái phải chút. biết có phải cho là an toàn hay , đột nhiên nó rụt cổ lại, chui qua bụi cây , biến mất.

      Dương Phàm chưa phản ứng kịp thấy tăm hơi của nó đâu, đuổi theo cũng thấy tung tích của nó nữa.

      Mới vừa rồi nhìn nó có tinh thần còn tưởng rằng nó bị hù mất mật dám chạy rồi chứ, kết quả là người ta ngụy trang!

      Dương Phàm vừa tiếc vừa kinh ngạc, cùng Nick quay trở về sườn núi.

      vốn muốn đem gà rừng ném tới chỗ cách xa Nick thử nó có phản ứng hay , kết quả nó liền chạy. Lần thí nghiệm đầu tiên thất bại.

      Sau này thử lại mấy lần, phát cách này dùng được.

      Bất kể bắt con vật gì, làm chúng bị thương rồi thả ra muốn quan sát chúng rốt cuộc tìm cỏ thuốc gì trị thương, ý tưởng này rất tốt, nhưng quên tính chuyện, chính là ti vi, những nhà sinh thái học quan sát động vật hoang dã có dùng hai chân của mình để đuổi theo những động vật kia .

      Bọn họ có thể ngụy trang thành tảng đá hoặc nhờ thiết bị, đặt ở chỗ trong thời gian dài mới chụp được tất cả động vật, sau đó mới nghiên cứu. Bọn họ cũng có thể cho động vật hoang dã mang theo thiết bị truy tìm để biết được hành tung của cả đàn.

      Bọn họ ở khoảng cách xa chụp ảnh, mặc dù chụp vào ảnh nhìn có vẻ ở cách con vật đó xa, nhưng thực tế bọn họ có thể cách con vật đó cực xa, con vật đó bị giật mình, cũng sợ.

      giống. thả những con vật bị thương kia , bọn chúng hoặc là chạy trốn, mà căn bản đuổi kịp, hoặc là luôn nghĩ tới chuyện chạy trốn, còn trị thương ... sợ rằng phải xếp sau việc chạy trốn.

      Nhưng mà nếu chúng nó trốn rồi chuyện tìm dược liệu trị liệu của coi như xong.

      Dương Phàm bực mình mấy ngày, bất đắc dĩ bỏ qua cách nhìn có vẻ rất thông minh, nhưng lúc thực rất là ngu này.

      đổi thành hái tất cả cỏ cây mà các loài động vật ăn. Nhìn có vẻ rất đần, nhưng ngẫm lại xem ra trước mắt chỉ có thể làm vậy.

      Chỉ cần là động vật ăn, ít nhất có nghĩa là nó có thể ăn. Có thể ăn được, nhưng nếu bọn chúng ăn, những cỏ cây đó hoặc là thức ăn của bọn chúng, hoặc là có những tác dụng khác.

      Trong đó cũng rất có thể có ‘ dược hiệu ’ Dương Phàm muốn. Chỉ là còn phải từ từ chứng .

      suy nghĩ chút, con đường này mặc dù thoạt nhìn khá dài, nhưng vẫn có thể đến đích.

      Cho nên mỗi lần cùng Nick vào rừng, luôn ngừng quan sát động vật xuất bên cạnh ăn gì.

      Nick ở trong rừng xem ra là ‘ thiên địch ’ của bọn động vật, nhưng chỉ bắt những con vật có thể làm thức ăn. Những con vật kia đều tương đối lớn, thịt nhiều. Gầy chút để vào trong mắt. Những con vật hành động linh hoạt, thường thường chui nhanh vào nơi nào kịp nhìn, cho nên bọn chúng cũng chẳng sợ ‘ ông lớn ’ Nick này. Nhìn thấy xuất có lúc còn tự nhiên làm chuyện của mình, tựa như thấy .

      Điều này có thể giúp Dương Phàm tiến hành nghiên cứu dễ dàng.

      Trước kia rất ít chú ý những động vật này, bởi vì ánh mắt của luôn dừng lại ở chỗ có quả dại hoặc thức ăn của bọn họ.

      Trong rừng động vật rất nhiều, gặp ba bốn loài động vật giống như loài gặm nhấm, có con giống như con chuột, có con giống như sóc, có con giống như thỏ.

      Bọn chúng lớn, nhất chỉ bằng con chuột đồng, lớn nhất cũng chỉ bằng quả đấm. Duy nhất điểm giống nhau chính là màu lông của chúng phần lớn đều là nâu, đen trộn lẫn. Điều này làm cho lúc bọn chúng đứng ở đất trong rừng, Dương Phàm căn bản phân biệt được bọn chúng và đống lá khô lá úa bên cạnh. Có mấy lần bọn chúng đột nhiên động cái, chạy trốn thấy bóng mới phát ra đó là con vật .

      vẫn thấy hình dáng của những động vật này, chỉ thỉnh thoảng mơ hồ nhìn thấy bóng dáng của chúng, còn lại chỉ là tưởng tượng thôi. Cho nên đặt tên cho tụi nó là chuột núi, chuột núi đuôi to và thỏ núi.

      Nơi này, chuột núi là con vật nhất, nhưng tốc độ lại nhanh nhất. Có lúc cũng thử đoán xem chuột núi và chuột núi đuôi to có phải là giống chuột núi đực và cái hay . Hình dáng thỏ núi lại giống chúng.

      Chuột núi đuôi to có màu lông nhạt hơn chút, nhưng người to hơn chuột núi 3-4 lần, đặc biệt là cái đuôi to của nó. Lần đầu tiên thấy, nó đứng đấy dùng cái đuôi to che hết người, cho nên sau khi thấy rồi liền xem nó là sóc. Sau này lại cảm thấy nó làm vậy hẳn là để tự bảo vệ mình.

      Chuột núi đuôi to có thể dùng đuôi phủ hoàn toàn cơ thể, khi nó chạy, cái đuôi to ở phía sau. Có lúc Dương Phàm chỉ có thể nhìn thấy đuôi của nó, bởi vì cái kia đuôi kia vừa dẹp vừa rộng, nhìn giống như có con vật cùng loài mập hơn nó ở phía sau, lông đuôi màu sáng, vô cùng dễ thấy.

      nghĩ nếu như thiên địch của nó thấy được, xem cái đuôi của nó là con mồi khác mập mạp hơn rồi bắt. Nó có thể nhân cơ hội đó trốn. Đây có nghĩa là cái đuôi của nó cũng giống đuôi thằng lằn, đứt rồi có thể tự mọc lại.

      Thỏ núi có điểm duy nhất giống thỏ đó chính là lỗ tai. Lỗ tai của nó vừa tròn vừa ngắn. Mà nó nhảy . Nó nhảy mấy cái lên xuống liền nhanh chóng trốn khỏi tầm mắt Dương Phàm khiến phải trừng lớn mắt.

      Thỏ!

      Lần đầu tiên thấy loài động vật giống thế giới của mình khiến có chút kích động! Lại mấy ngày nữa, khi thấy lại loài vật đấy chút cũng nhận ra được. Bởi vì trong đầu trực tiếp cho nó là loài động vật có đôi tai dài, cho đến lại thấy chúng nhảy chạy trốn trước mắt mới nhận ra.

      ra Dương Phàm chưa từng nuôi thỏ, cũng biết thỏ chạy thế nào. Chỉ là trong bài hát thiếu nhi có ‘ Con thỏ trắng , nhảy nhảy ’, cho nên nó cũng khác thỏ bao nhiêu, màu lông cũng coi như giống. Mà thấy nó nhảy nhảy liền trực tiếp coi nó là thỏ rồi.

      Lần nữa nhìn thấy con vậy kia nhảy cảm thấy nó nhảy cao, ra càng giống như chuột túi hơn, nó có thể nhảy qua cả cây thấp, nhảy hai cái thấy tăm hơi.

      Muốn gọi nó là chuột nhảy, hoặc là chuột bật, nhưng cuối cùng ấn tượng đầu tiên vẫn chiếm thế thượng phong, cứ gọi nó là thỏ núi .

      Dù sao thế giới này đều trống rỗng, mặc kệ đặt tên gì cũng tùy theo thích là được.

      Chuột núi thường kiếm ăn mặt đất. tìm được rất nhiều hạt quả hạch nơi nó qua, lượm túi đem về.

      Chuột núi đuôi to rất ít ăn quả hạch, nó thích ăn côn trùng cây hoặc trong đất hơn, cũng thích ăn cỏ hoặc quả dại của cây thấp. Nó còn thích gặm vỏ cây caramel. Bởi vì thức ăn của nó khác chuột núi nên cuối cùng cho chúng là hai loài động vật hoàn toàn khác nhau. góp nhặt ít cỏ cùng quả dại nó ăn, vỏ cây caramel cạy ra được, đành từ bỏ.

      Thỏ núi là động vật ăn cỏ tiêu chuẩn. Nó chỉ ăn loại cỏ, nhưng rất ưa thích ăn loại đá có màu xám trắng. Mỗi loại Dương Phàm đều lượm ít về, cả loại đá xám trắng kia cũng lượm mấy viên. cầm cục đá nghĩ, chừng nó chỉ là tốn hơi thừa lời. Chỉ là vẫn đem tảng đá đó nấu thử, rồi lại mài chút phấn ra nếm.

      Bởi vì cỏ cùng quả dại hái về biết tên nên cũng dám dùng bản thân để làm thí nghiệm. Nhưng khi nhìn thấy lại nhịn được đem về, kết quả bất tri bất giác đem về đống lớn.

      Lúc có chuyện gì làm liền đem cỏ cây kia chia ra: hành, lá. Sau đó nấu ít, cắt tất cả, phơi khô mài thành phấn. dùng số động vật còn sống Nick bắt cho làm thí nghiệm, thử đút chúng ăn. Cuối cùng có thể xác định những loại cỏ này căn bản có độc, nhưng có tác dụng khác hay biết.

      Dương Phàm nhìn cục đá bị mài thành phấn cùng cỏ cây biết tên bị cắt thành miếng, cùng với đống lớn chồng chất bên cạnh.

      Mặc dù hơi thất vọng với kết quả trước mắt, nhưng tự với mình, thăm dò thế giới này, có người nào trước chỉ đường cũng có bất kỳ trợ giúp nào. Có thể có được kết quả này tiến bộ. So với việc biết gì cả, được bước .

      Đây là quá trình khá dài, nên kiên trì, bởi vì có buông tha cũng ai có thể thay hoàn thành, hoặc trực tiếp cho biết đáp án. cứ biết gì cả.

      Chỉ có thể tiếp tục, mới tìm được đáp án muốn.

      Cố gắng lên!

      nhìn lên trời nắm chặt tay!





      Mình mới xây cái nhàhttp://ocream.wordpress.com/ở đây, bạn nào thích vào tham quan nha. Mới xây nên còn thiếu nhiều thứ, hì hì http://***************.com/images/smilies/icon_cute.gif http://***************.com/images/smilies/icon_cute.gif http://***************.com/images/smilies/icon_cute.gif Cảm ơn các bạn ủng hộ truyện! http://***************.com/images/smilies/icon_flower2.gif http://***************.com/images/smilies/icon_flower2.gif http://***************.com/images/smilies/icon_flower2.gif



      Chương 26



      Nick lại thay lông, dường như cao lên, cái đuôi cũng dài ra.

      Cùng ở chung chỗ càng lâu, chút thay đổi cũng có thể nhận ra. Ví như phát giữa cái đuôi của xuất vạch đen, dọc theo đuôi thẳng cho đến mông của .

      Khi cầm đuôi sờ lên vạch đen đó, phát ra tiếng kêu giống như là kinh sợ.

      Giống chim ưng, bén nhọn cao vút.

      Dương Phàm sợ tới mức lập tức ném cái đuôi xuống, giơ hai tay nhìn . sợ tới mức cặp mắt đờ đẫn nhìn . Hai người bọn họ nhìn nhau lát, vẫn là tỏ vẻ ‘ giải hòa ’ trước —— cái đuôi của thận trọng quét mặt đất.

      Hình như là xấu hổ.

      Dương Phàm hiểu rồi mới thử nhàng sờ sờ cái đuôi của . giống như thở phào nhõm, tựa như làm nũng bắt đầu phát ra tiếng grù grù, cái đuôi cũng lần nữa vuốt ve hông của .

      Nhưng khi sờ vạch đen kia lần nữa có thể cảm nhận được bắp thịt của căng thẳng.

      Vạch đen kia xuất đuôi đại biểu cho cái gì? rất căng thẳng.

      dám sờ nữa, nhưng vẫn rất tò mò.

      Cái đuôi của Nick vẫn tự nhiên rũ xuống sau lưng, chỉ có phần cuối của đuôi hơi nhếch lên, lúc nào cũng lay động, giống như Rada.

      Màu lông của đậm hơn trước, lông chân có màu thâm đen, đen nhánh tỏa sáng. Lông eo là màu xanh sẫm, hai cánh tay, bàn tay cũng có màu xanh sẫm, nhưng so với phần eo nhạt hơn.

      Bộ lông mới càng làm cho có vẻ nguy hiểm hơn. Dương Phàm cho rằng bây giờ Nick mới coi như là người Nick thành niên, lúc bọn họ mới gặp có lẽ vừa tới kỳ thanh niên.

      Phần lông dưới bụng vẫn có màu xanh như cũ, từ hai tháng trước thế. Nơi đó hơi nhô ra, nhìn nghiêng thấy nó hơi nhếch lên, giống như có cái gì đó ở dưới lớp lông.

      Dương Phàm muốn nghĩ xem nơi đó rốt cuộc là có cái gì. vừa tới đây vẫn luôn cùng Nick hoạt động ở trong hang động tối om, khi đó còn dám nhìn thẳng thân thể của chứ đừng nhìn chỗ khác.

      Nhưng nhịn được nhìn xem, nó nhìn càng lúc càng giống hung khí nào đó, cũng phải là tò mò, chỉ là nghĩ, chẳng lẽ cái đó bình thường giấu , lúc cần mới vươn ra sao?

      Nick rất thản nhiên, chỉ cần sờ vào vạch đen nơi đuôi của , tuyệt quan tâm nhìn chỗ nào thân thể .

      cũng từng ác ý đưa tay sờ thở, cố gắng ba bốn ngày mới thực có can đảm, nhưng sờ tới sờ lui bên dưới tầng lông kia giống như là cây xương cứng. cũng có phản ứng khác, lúc sờ vào vạch đen kia phản ứng của lớn hơn.

      Cho đến bây giờ Nick vẫn thích vuốt ve , trừ lúc ra ngoài săn thú cùng, những lúc còn lại cái đuôi của vẫn quấn người . Đến trước kỳ kinh nguyệt hai ngày, động tác của nhiều hơn chút, ví như nồng nhiệt liếm tới liếm lui .

      biết hôn là cách thích, còn ngừng dùng miệng đụng .

      Nhưng chỉ cần muốn nằm xuống, vặn bung hai chân của ra, liền ôm bụng kêu đau. Coi như dùng chiêu này lừa mấy trăm lần, vẫn lập tức bị lừa, chẳng những cho nằm phơi nắng, còn có thể đem da chuột đất bọc lấy đá nóng cho chườm bụng.

      ôm Nick : " xin lỗi, nhưng em còn chưa chuẩn bị tốt."

      nghe hiểu, trong cổ họng phát ra tiếng grù grù, sau đó dùng miệng hôn .

      ôm Nick, cảm thấy chỉ cần hai người bọn họ ở chung chỗ là tốt rồi. Nhưng bây giờ, chưa thể tiếp thu chuyện Nick có khả năng làm sinh người Nick , đây mới là nguyên nhân khiến lui bước.

      biết mình nghĩ nhiều như vậy là vô dụng, thời gian ở thế giới này khác hoàn toàn ở Trái đất. Ở đây ‘ năm ’ trôi qua, nhưng trái đất biết qua mấy năm. Lúc thức dậy chỉ có hai mươi hai tuổi, bây giờ biết mình rốt cuộc là bao nhiêu tuổi rồi.

      Ai biết còn có thể sống được bao lâu?

      trái đất, y học đại tiến bộ có thể giúp người già sống lâu. TV đều bây giờ tiến vào ‘xã hội già’, chính là tuổi thọ của con người càng ngày càng dài, người già càng ngày càng nhiều, trẻ sơ sinh lại càng ngày càng ít.

      Nhưng ở nơi này may mắn như vậy. Động vật già yếu rất nhanh bị thiên nhiên đào thải, cũng ngoại lệ. Bây giờ còn có thể gọi là trẻ tuổi, nhưng năm sau sao?

      Dương Phàm biết mình tới nơi này rốt cuộc được mấy tuổi, có cách tính toán thời gian. Nếu như dùng cách tính Trái đất tuổi của còn , nhưng lại cảm thấy thời gian ở đây nhanh như vậy. biết đây là ảo giác của hay là bị thế giới này ảnh hưởng.

      Nếu như tính chính xác theo thời gian ở Trái đất, bây giờ hơn bốn mươi tuổi rồi. cách khác, chừng hai năm nữa thân thể của theo kịp thời gian nơi này, nhanh chóng già yếu chết .

      Nếu là như vậy, cũng còn nhiều thời gian để tiếp tục phân vân vấn đề này. Nếu còn muốn cùng Nick ở chung chỗ, tốt nhất sang năm phải quyết định có muốn cùng sinh con hay .

      Nghĩ tích cực chừng tuổi thọ của cùng thời gian nơi này mà thay đổi. Vậy tương lai của cũng dừng lại ở trong hai năm.

      Ví như lúc mới tới chưa quen với thời gian khá dài ở nơi này, nhưng bây giờ có thể vô cùng tự nhiên ngủ suốt đêm, nửa đêm tỉnh lại rồi nằm xuống ngủ tiếp.

      Ví như tóc cùng móng tay của mọc chậm dần, đến bây giờ tóc của chỉ mới dài tới bả vai mà thôi.

      Ví như chu kỳ kinh nguyệt của biến thành hai mươi lăm ngày đến ba mươi ngày.

      Quan trọng nhất là có cảm giác thân thể mình trở nên già yếu nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn. Thể lực, bắp thịt, tốc độ phản ứng cùng khớp xương đều tốt như trước.

      Rốt cuộc loại suy đoán nào mới đúng đây?

      Dương Phàm muốn tin mình chỉ còn lại tới mười năm tuổi thọ, nhưng rất loài người thể nào thích ứng với hoàn cảnh trong thời gian vài năm ngắn ngủi như vậy, cơ thể thay đổi để thích hợp với hoàn cảnh. Loài người tiến hóa để phù hợp với hoàn cảnh, cho dù chỉ là biến hóa nho cũng phải trải qua mười mấy đời thậm chí trăm đời.

      Sau khi mùa thu đến, Dương Phàm vui vẻ giống như nghĩ. Trước kia vào mùa đông và mùa hè cảm thấy chúng thoải mái bằng mùa thu, mùa thu đến cái gì cũng tốt.

      Nhưng bây giờ mùa thu đến, nghĩ đến chuyện mùa đông đến. Mùa đông rồi năm lại hết, thời gian sống của chỉ còn đếm ngược từng ngày.

      Dương Phàm càng ngày càng trầm mặc. Rất nhanh, lên kế hoạch cho mình, dùng thời gian tới làm các loại quần áo bằng da bằng lông để dùng vào mùa đông.

      Táo trứng gà bắt đầu kết quả, bây giờ nó chỉ bằng ngón tay, đợi đến khi nó chín còn phải cần thời gian dài. Dương Phàm tìm được mấy chỗ cây táo trứng gà mọc, dùng nước tiểu của Nick tưới xung quanh để các loài động vật khác hái trái của trước.

      Quả nồi cũng to lên, bọn chúng từng quả chỉ to bằng quả đấm , màu xanh, từng chùm từng chùm mọc xung quanh dây leo.

      giống như trước đây, mỗi ngày trừ cùng Nick săn thú hoặc là dọn dẹp sửa sang lại hang đá, còn hái các loại thức ăn về, phân loại thu gom.

      máy móc chuẩn bị qua mùa đông, trong lòng vẫn là mớ bòng bong.

      Rốt cuộc phải làm thế nào? Rốt cuộc còn sống được bao lâu? Cho tới bây giờ còn ôm tia hi vọng ngày nào đó có thể về nhà, nhưng nếu chết ở chỗ này, có thể lưu lại cái gì?

      Từ khi tới nơi này cho đến về sau chỉ có Nick ở cùng với , cảm thấy mình nên làm cho chút gì đó. đơn giản chỉ vì muốn báo đáp , mà là nếu như chết rồi, Nick có còn nhớ hay ? Hay là nhanh chóng quên ?

      cùng bọn ngựa trâu, khỉ kia đến cùng có phải là giống nhau? Nick cảm thấy và bọn chúng giống nhau sao? Nếu như chết rồi, nhớ hay là chờ đến kỳ động dục sau, lập tức chạy tìm con vật khác?

      Dương Phàm cảm thấy mình lâm vào vòng tròn quái dị. Hai tháng trước còn cảm thấy mình có rất nhiều thời gian, còn có rất nhiều cơ hội thay đổi Nick, hai người bọn họ nhất định có thể tìm được cách hiểu nhau. Nhưng sau khi mùa thu đến, tất cả lại đột nhiên ra trước mắt .

      Giờ mới nhớ tới, ra có bao nhiêu thời gian, có thể chỉ sống ở thế giới này thêm hai ba năm. So với những loài động vật kia, còn có ưu thế nữa. chưa bao giờ cảm thấy ràng mình cùng những loài động vật kia bình đẳng như vậy, đầu óc tốt có nghĩa là có thể sống lâu hơn bọn chúng.

      ! tin!

      Dương Phàm muốn tin cái gì cũng làm được, nếu như chỉ có thể sống hai ba năm nữa, nhất định phải làm nhiều chuyện hơn để chứng minh mình khác những loài vật kia!

      Đây là chứng cứ tồn tại ở nơi này!

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 27


      Dương Phàm nhịn được làm chuyện ngu xuẩn.

      Gần đây, trong đầu ngừng lên hình ảnh người Nick nuôi con khỉ Na Na. Khi khỉ Na Na chút nào lưu luyến rời , người Nick đó rốt cuộc làm sao?

      tìm nó, hay là quên hẳn nó , sau đó chờ kỳ động dục tới tìm động vật giống cái khác?

      Lý trí cho biết, dựa theo cách sinh sôi nảy nở này của người Nick kết quả rất có thể là trường hợp thứ hai, bọn họ nhớ giống cái mình từng tương giao. Giống như khỉ Na Na rời tìm tộc của mình, rất bình thường. Người Nick tìm giống cái rời họ , chỉ cần phải kỳ động dục, rất có thể bọn họ quay đầu cái liền quên mất giống cái lạc đường, sau đó chờ kỳ động dục lại tới tìm giống cái khác.

      Cho nên, nếu như ‘ lạc đường ’, Nick cũng quên .

      Nhưng đáy lòng lại lớn tiếng phản bác, muốn tìm ra chứng cứ chứng minh Nick đối với giống vậy.

      Gần đây suy nghĩ rất nhiều, mỗi ý nghĩ đều làm cho người ta tuyệt vọng. Lần này tìm được cách cảnh tỉnh mình, coi như tự với mình bây giờ chỉ cần sống là được, nhưng khi phát tính mạng của có thể chỉ còn lại thời gian rất ngắn rồi, khẩn trương muốn tìm cách chống đỡ.

      cũng hy vọng có thể dùng suy nghĩ ‘ tích cực ’ hơn để thay đổi tình trạng tại. Ví như vẽ rất nhiều bích hoạ, vẽ những động vật cùng thức ăn của chúng có thể nhớ. Những tảng đá đồi đều bị vẽ. vẽ chuột núi, vẽ thỏ núi, vẽ táo trứng gà, vẽ cây caramel.

      còn vẽ rất nhiều Nick, vẽ cùng ngọn đồi này, khu rừng cùng đám động vật kia. nghĩ nếu người văn minh sau này muốn nghiên cứu người Nick, bọn họ có thể tìm được rất nhiều tin tức từ những tấm bích họa này. Ví như sinh hoạt của người Nick, thức ăn của bọn họ, sào huyệt của bọn họ.

      Nhưng những thứ này cũng thể đại biểu cho tồn tại của .

      cũng thử vẽ mình, nhìn vào bích hoạ, quá giống người Nick. Đứng thẳng lại giống nhau, tứ chi cùng ngũ quan dường như cũng giống nhau, duy nhất chỗ khác là có đuôi. ‘Người’ đời sau sau khi phát ra những tấm bích họa này, nghĩ sao về ?

      Nhất định coi như người Nick? Ví như nhánh người khác, hoặc là ‘ giống cái ’?

      Điều này đối với Dương Phàm mà còn lâu mới đủ.

      Mặc kệ là bích hoạ hay là nghiên cứu thức ăn, tìm ra thức ăn có thể ăn, những thứ này hoàn toàn thể thỏa mãn . cần nhiều thứ hơn để chống đỡ bản thân!

      cần Nick.

      cần chấp nhận, muốn thừa nhận chỉ có thể là ‘ giống cái ’ của , là người lúc nào cũng có thể bị động vật khác thay thế, giống như bọn khỉ, trâu trán rộng, ngựa trâu trong núi đá đen. Nếu như xuất trong kỳ động dục, vậy chỉ có thể là thức ăn.

      biết chuyện này rất ngốc. Nick và căn bản có cách nào hiểu nhau. biết nghĩ gì, cũng biết nghĩ gì. chỉ có thể đoán từng hành động, từng động tác của xem nghĩ gì. Nhưng muốn nhiều hơn, trực tiếp hơn.

      cảm thấy mình sắp hỏng rồi, chỉ còn bước cuối cùng.

      Cho tới bây giờ, tự gạt bản thân rất nhiều. Từ đầu đến giờ, vẫn luôn với mình tương lai có hy vọng. Loại hi vọng trống rỗng này dẫn qua đoạn đường rất dài. biết mình lừa mình dối người, nhưng làm bộ như biết.

      Nhưng bây giờ mọi điều dối đều vô dụng.

      cần tương lai xa xôi, tương lai có thể cũng chỉ còn lại hai năm thôi. Chưa tới hai mùa thu, biến thành người già, đến lúc đó coi như Nick vứt bỏ , cũng sống được bao lâu.

      cần ‘ hi vọng ’ về tương lai nữa rồi, bởi vì có thời gian. muốn có nhiều hơn, nhiều hơn cả ‘ tương lai ’.

      Nick là thứ duy nhất có thể nắm bắt trước mắt, thời gian dài như vậy, bất kể làm gì cũng cùng chung chỗ với , còn cần hơn nghĩ nhiều.

      Nick giống như sinh mệnh của .

      Cho nên, vì muốn thử dò xét Nick, ‘ rời nhà trốn ’.

      Sáng sớm hôm đó, Nick ra ngoài săn rồi, ngủ tiếp nữa, mà là nhanh chóng bò dậy chuẩn bị tất cả mọi thứ. Điểm tâm để lại chỉ ăn nửa, còn dư lại nửa cất vào túi da chuột đất, còn có túi nước nặng trĩu.

      mang giày mình tự làm, đáy giày dùng cỏ dây mềm mại đan thành. còn chuẩn bị cây gậy, để ngừa quá xa mệt mỏi nổi.

      Nick có lẽ mang theo con mồi về trước buổi chiều, trước đó phải chạy xa hết mức có thể.

      có ý định rời bỏ Nick, đây chỉ là cách dò xét, xem có đuổi theo hay . Nếu như chiều rồi mà tìm tới đây, trước khi trời tối tự mình trở lại. Để ngừa ngộ nhỡ, mùa thu đúng là kỳ động dục, mùa thu năm ngoái chính là lúc mang về, cho nên có tám phần nắm chắc tìm đến .

      Tất cả chuẩn bị sẵn sàng, Dương Phàm chọn đại hướng có vẻ dễ .

      chạy chậm đường, mệt liền đổi thành , nghỉ đủ rồi tiếp tục chạy. lưng của có hai cái túi da, túi đựng quả dại, là nước.

      đường gió phơ phất, hoa dại khắp nơi, thỉnh thoảng còn có thể thấy vài con chuột núi ở trong bụi cỏ vọt chạy nhanh.

      Xa xa là bầu trời xanh thẳm, mây trắng chậm rãi bay qua, dưới chân là đồng cỏ xanh vô tận.

      Tâm tình Dương Phàm dần dần tốt hơn, cảnh sắc trống trải trước mắt làm cho nỗi tích tụ trong lòng tan biến. hít hơi sâu, ngửa mặt lên trời thở ra liền cảm thấy dưới chân nhàng vài phần.

      Những thứ đó làm ý niệm muốn nổi điên của trở nên còn quan trọng như vậy, càng ngày càng tin tưởng Nick nhất định đến. Từ từ, trong đầu còn là đến nên làm gì? Mà là lần này săn thú mang về cái gì? Là quả dại mới hay là con mồi ngon?

      Thỉnh thoảng nhìn bóng của cây gậy để phán đoán thời gian, lúc càng gần đến giờ Nick săn thú trở về lại càng càng chậm, cuối cùng căn bản nữa, đứng tại chỗ nhìn bóng cây gậy dưới đất.

      —— Bây giờ nên về thôi.

      —— ra , Nick nhất định đến tìm , phải sao? Thử dò xét có làm hay đều được.

      Những ý niệm này dụ hoặc lấy , nhưng chân của cố chấp nhúc nhích.

      nhất định phải đợi đến khi tìm đến , hoặc là chờ qua thời gian bình thường bọn họ dùng cơm nước xong. Nếu như đến lúc đó còn chưa tới, vậy có nghĩa là vứt bỏ , vì an toàn thể về nữa.

      —— nhất định . nhặt được vào thời gian này, cho nên nhất định tới.

      Thời gian giống như dừng lại, nhìn chằm chằm bóng cây gậy, cảm thấy thời gian qua rất lâu rồi nhưng nó cũng dài ra chút nào. biết mình quá khẩn trương mới có thể cảm thấy thời gian trôi qua lâu như vậy.

      Nhưng lại sợ nếu bóng cây gậy dài ra rồi, nếu như Nick tới phải làm sao?

      nhìn bóng cây gậy, cảm thấy nhìn đến hoa cả mắt nó mới có vẻ hơi dài ra chút, định thần nhìn lại lại giống như hề thay đổi.

      Thời gian gian nan trôi qua.

      biết qua bao lâu, hai chân Dương Phàm như biến thành đá, bắp thịt nơi chân chua đến muốn rút gân.

      nhìn thấy đầu xa xuất bóng dáng quen thuộc!

      Tư thế chạy quen thuộc cùng dáng lưng thẳng tắp và cái đuôi to làm cho vui vẻ hô to: "Nick!"

      Sau đó ném gậy xuống chạy về phía !

      Trong nháy mắt bọn họ liền ôm nhau.


      hoan hô ôm Nick điên cuồng hôn , cổ họng phát ra tiếng grù grù, cái đuôi to trấn an vuốt ve ngang hông . cảm thấy tim mình giống như được lấp đầy. giây kia, lúc thấy Nick chạy về hướng , cảm thấy hạnh phúc đến nỗi muốn nổ tung. Chờ ôm lấy rồi, lại cảm thấy cái gì cũng còn quan trọng.

      cõng lên lưng, dường như chỉ tốn thời gian rất ngắn bọn họ trở về đồi. Con mồi hôm nay là chuột đất, được làm sạch nướng lửa, còn có nhánh cây đầy quả dại cố ý hái về cho .

      Hôm nay thức ăn là quá ngon rồi, ngay cả quả dại cũng ngọt hơn bình thường. Ăn xong bọn họ nằm cỏ nghỉ ngơi, thẳng cho đến khi trời tối ngủ cũng rời khỏi Nick bước, cũng vẫn phát ra tiếng grù grù trong cổ họng để an ủi .

      rất thích nghe thanh kia chìm vào giấc ngủ.

      Hai ngày sau, Dương Phàm ‘ rời nhà trốn ’ lần nữa.

      Lần này đổi hướng khác, chuẩn bị nhiều thứ hơn so với lần trước, bao gồm mấy miếng lá bạc hà. Trong bụi cỏ có số loài côn trùng cắn người, chỉ cần dùng nó xoa chút liền hết đau.

      Lúc Nick tìm đến vẫn về phía trước, nghe được tiếng chạy sau lưng mới dừng lại.

      "Nick, cám ơn tới tìm em." xoay người lại nhào lên ôm lấy , sau đó nằm úp sấp lưng cùng trở lại sườn núi.

      Sau đó, lại lần nữa, lần thứ tư, lần thứ năm. . . . . .

      Có thể Nick chỉ cho rằng ra ngoài chơi, xem hành động này là ‘ chạy trốn ’. dĩ nhiên cũng muốn chạy trốn.

      Mỗi lần Nick đều tìm đến , nhưng lần nào cũng thể xác định luôn luôn tìm về nhà hay . Nếu như bây giờ phải là kỳ động dục? Nếu như là mùa khác?

      Dương Phàm mạo hiểm dùng mùa khác để thử phản ứng của Nick, ví như mùa đông. sợ ngày vứt bỏ .

      Cho nên, liên tục ‘ rời nhà trốn ’, chính là muốn Nick dưỡng thành thói quen, để nhớ mỗi lần đều phải tìm về.

      Giống như Nick học xong hôn để diễn tả tình cảm, lần này muốn học được vứt bỏ .

      ngày mất, cũng muốn nhớ tìm , chứ phải quên .





      Chương 28

      Gần đây quả dại trong rừng chín cả rồi, cũng có mưa nữa. Dương Phàm chỉ có thể vào rừng lấy nước suối mỗi ngày, nhưng khí trời trở nên thoải mái hơn rồi.

      tượng này lên điều, mùa thu tới rồi.

      Dương Phàm quá muốn thừa nhận điều này, thỉnh thoảng cũng hi vọng về vấn đề thời gian là lầm rồi. Nhưng dối gạt mình phải là thói quen của , cuối cùng vẫn phải đón nhận thôi.

      Nick vẫn đối tốt với như cũ, coi như cách mấy ngày ‘ rời nhà trốn lần, mỗi lần đều tìm đến . ra cảm thấy chỉ cho rằng đùa.

      ‘ Rời nhà trốn ’ cũng mang đến ít kết quả tốt.

      Ví như càng ngày càng có thói quen dọn dẹp hành lý, có thể trong thời gian ngắn nhất mang theo những thứ cần thiết. Bởi vì mỗi lần đều chọn đại hướng để , số lần càng nhiều, tốc độ của càng nhanh, gần đây có mấy lần có thể chạy bộ cho đến khi Nick tìm đến.

      cách khác, thể lực của ngày càng tốt.

      Còn nữa, trong quá trình‘ rời nhà trốn ’, phải suy tính càng ngày càng nhiều chuyện. Ví như bắt đầu tìm kiếm nguồn nước đường.

      Chung quanh đây nguồn nước ra tương đối phong phú, nhớ năm ngoái mùa thu tới, cả mùa thu có mưa thế nhưng phụ cận bị khô hạn.

      cảm thấy đây đều là công lao của cỏ dây.

      Mùa thu vừa rồi, đặt tên cho nó là cỏ dây bởi vì nó rất mềm dẻo, dễ làm rách nó, hơn nữa rễ của nó rất dài, rất dài. Nó mọc mặt đất chỉ là đoạn rất ngắn, nhưng phần rễ dưới đất lại dài tới mức làm cho người ta tưởng tượng được.

      Lúc này đây, đồi núi này cỏ dây mọc rậm rạp, ngay cả dưới chân núi đá đen cùng Nick từng đến cũng đầy cỏ dây.

      Loại cỏ này có thể bám chặt vào đất giữ nước, cho nên lúc này đây đồi núi mưa trong thời gian dài cũng sao.

      từng tùy tiện đào hố khắp nơi, muốn đào ra nước ngầm. Dù sao thể cứ tìm tới dòng suối hoặc con sông. Mấy lần sau từ từ mới tìm ra quy luật, cứ tìm chỗ có cỏ dây mà rễ lòi ra ngoài mặt đất có màu trắng mà đào, đào sâu cỡ cánh tay là có thể sờ được lớp bùn ẩm ướt phía dưới.

      So sánh tương đối chỗ nào càng thấp càng đào được nước nhanh. Gần đây đều đào được lớp bùn ướt, cố gắng chút nữa nhất định có thể đào ra nước ngầm!

      Mặt khác, làm dụng cụ giống phi tiêu để bắt con mồi.

      Xuyên lỗ lông của Nick, xé da chuột thành sợi dài mỏng rồi cột lại, sau đó nhắm con chim trời, ném!

      Hai tháng sau, hai bắp tay Dương Phàm vung lên trời đến phát đau, rốt cuộc cuối cùng cũng bắt được con chim!

      Đây là con mồi do chính bắt được! Lần đầu tiên!

      Lông Nick mặc dù vừa vừa mỏng, nhưng ra lại là hung khí. Da chuột đất co dãn rất lớn, cũng dễ đứt. Mỗi lần Dương Phàm đều ném sợi dây, nhắm ngay chim bay trời, mười lần chỉ có hai ba lần là có thể dính chim kéo nó xuống mặt đất.

      Vật này chỉ có thể dùng sườn núi, ở trong rừng rậm có cách ném, dính lên cành cây. cũng thử dùng nó bắt chuột đất, nhưng chuột đất có thể nhanh chóng chui xuống đất, có dễ bất như chim bay trời.

      Chim thể lập tức thay đổi hướng, cũng thể đột nhiên bay nhanh hơn, cho nên lúc nó phòng bị bay bầu trời bao la là dễ bắt nhất.

      Dương Phàm biết thể lực mình thể so với Nick, chạy nhanh bằng , móng vuốt cũng lợi hại như , cho nên muốn bắt con mồi chỉ có thể dựa vào công cụ.

      dùng cỏ dây bện thành cái lưới, kéo nó đến bên dòng suối trong rừng rồi thả xuống. Lúc đầu có thể bắt được ít tôm cá, mặc dù ít nhưng cũng đủ cho ăn, nhưng rất nhanh tôm cá trong dòng suối đều học được cách nhảy qua tấm ‘lưới cỏ’, hoặc là liền cắn cái lỗ rồi chui ra.

      Lưới cỏ giống lưới đánh cá, nó giống như cái sọt cỏ lớn. Mỗi ngày Dương Phàm đều phải mang theo cỏ dây đến bên dòng suối sửa lại lưới cỏ, mò được tôm cá có thêm thức ăn cho và Nick.

      còn để Nick đào nhiều cái hố to trong rừng, phía đắp cỏ dây, rồi phủ thêm tầng đất mỏng. chọn nơi có rất nhiều dấu chân động vật, hố đào rất sâu, động vật giống như gà rừng tuyệt đối bay thoát.

      Mấy ngày sau quả nhiên bắt được hai con gà rừng.

      Bây giờ Nick vào rừng săn thú, sườn núi bắt chim. Hơn nữa lưới cỏ cũng bẫy được con mồi, thức ăn của bọn họ nhiều hơn so với trước kia rồi.

      Như nghĩ, ra Nick cũng lười biếng. Mỗi ngày đều có đầy đủ thức ăn, cần ngày nào cũng săn nữa. cứ ngày ngày ở sườn núi, thỉnh thoảng mang vào rừng chơi.

      còn để cõng mãi nữa, mà là dựa vào sức mình với khám phá khu rừng này.

      Mục tiêu đầu tiên của chính là leo cây.

      Ven rừng đều là cây caramel, vỏ nó màu đen, thẳng tắp, cao lớn. Trong khoảng gian này, những cây caramel chắc là đều cùng thế hệ, cây nào cũng cao bằng bằng nhau.

      hay dùng da chuột đất vê thành sợi dây, quấn ngang hông rồi vòng quanh tay, sau đó vòng qua cây khô, dùng lực căng dây chống đỡ trọng lượng cơ thể, bò lên cây.

      Bây giờ chỉ mới leo được đến chiều cao ngang chừng người, chỉ là phải tốn thời gian rất lâu, nhưng thành tích này cũng khiến rất hài lòng, tiếp tục cố gắng.

      Nick luôn giữ thái độ ủng hộ tất cả ‘ trò chơi ’ của , vốn còn muốn bắt chước leo cây, nhưng Nick vẫn đứng dưới tàng cây đợi , chưa từng có ý muốn ôm cây leo lên.

      cảm thấy nếu như trèo lên dễ dàng hơn nhiều. Hai tay và hai chân của đều có móng vuốt bén nhọn, có thể dễ dàng dắt vào trong cây, ngay cả cái đuôi cũng có thể giúp cố định thân thể.

      bò là vì có thói quen này sao? Hay là bắt con mồi như vậy? Hây cây caramel chịu được thể trọng của ?

      Dương Phàm đoán hồi nhưng vẫn quyết định miễn cưỡng Nick học leo cây. Nếu như có con mồi thường ăn leo cây cũng có ý nghĩa.

      Màu sắc bộ lông của Nick càng ngày càng đậm, bộ lông màu xanh đen tỏa sáng. Lúc chuẩn bị công kích ép người xuống, cái đuôi ở phía sau chống đỡ, tứ chi đều vận sức chờ phát động, sau đó đột nhiên đạp chân sau cái, cái đuôi cũng dùng sức, phóng lên!

      Bình thường động vật chung quanh đây thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay của . Đều là kịp có phản ứng bị cắn, bắt lấy, xé thành hai nửa.

      Móng vuốt rất mạnh, đây chắc là có liên quan đến việc có thể đứng thẳng lại, cho nên có thể dùng hai tay để đối phó với con mồi hoặc kẻ địch, cái đuôi của cũng có thể giúp giữ thăng bằng.

      Dương Phàm phát ra cái đuôi của rất ít dùng để bắt mồi. cảm thấy tác dụng của cái đuôi chính là làm kẻ địch kiếp sợ, bảo vệ sào huyệt. cách khác, cái đuôi và móng vuốt đều là vũ khí, nhưng cách dùng khác nhau. Phía trước dùng để đối phó kẻ địch, phía sau dùng để săn đuổi.

      cảm thấy càng ngày càng cao, để chứng minh đó phải là ảo giác, mỗi ngày đều kéo đứng trước tảng đá. Trước mắt thân thể của cao bằng chiều dài cái đuôi. Nửa tháng sau phát đây phải là ảo giác, cao hơn trước kia, cái đuôi cũng dài hơn.

      Điều này có nghĩa là Nick quả còn ‘ trẻ tuổi ’, đến lúc trưởng thành biết còn bao lâu.

      Trừ chiều cao thay đổi, gần đây còn thích cõng Dương Phàm chạy vòng quanh đồi, phạm vi càng lúc càng lớn. Lúc đầu hiểu, mấy lần sau phát luôn cõng chạy đến chỗ rất xa, lượn quanh vài vòng rồi chạy trở về. đoán, đây là đánh dấu lãnh địa của ?

      Lúc ngừng lại dùng đuôi quét soạt soạt soạt, có lúc quét ra mảng lớn, giống như lúc liều mạng lăn lộn đất, cỏ cũng bị quét ngã rạp xuống, nhìn rất lộn xộn.

      Vạch đen đuôi cũng càng ngày càng ràng, nó mọc dưới đuôi, từ cuối đuôi đến gốc của đuôi. Có mấy lần muốn nhân cơ hội nhìn lén nhưng thành công, chỉ có thể xác định điểm cuối của vạch đen có khả năng mông .

      cảm thấy vạch đen này nhất định là chứng cứ chứng minh trưởng thành, chỉ có người Nick gần trưởng thành mới mọc vạch đen này.

      ra ngăn sờ đuôi của , coi như có sờ vạch đen kia cũng được. Nhưng lúc động vào, cái đuôi của run lên nhè , giống như nơi đó có cái huyệt của . Nhiều lần bọn họ nằm cỏ, ôm lấy cái đuôi của chơi, vuốt vuốt sờ tới vạch đen kia. nằm nghiêng bên cạnh , đột nhiên giật mình, cổ họng liền bắt đầu phát ra tiếng grù grù giống như cầu xin tha thứ.

      cảm thấy có tức giận, hơn nữa loại phản ứng này của lại đùa rất tốt, cho nên luôn chọc như vậy. Có lúc cố ý sờ vạch đen kia, liền dùng đuôi cuốn lấy hông chặt, kéo tới. Cái đuôi quấn người chịu buông ra, đụng được vạch đen nằm dưới đuôi nữa.




      Chương 29



      Con mồi càng ngày càng nhiều, Dương Phàm phát Nick bắt đầu kén chọn.

      Ví như quả dại, chỉ ăn loại ngọt, vỏ mỏng có hạt, quả nào vỏ dầy ăn. Ví như cá tôm, chỉ ăn con nào ít xương. Ví như bây giờ bắt gà rừng về, trừ khi làm sạch lông, nếu đứng bên cạnh, đợi làm xong mới nhen lửa.

      Trước kia thấy ‘ chú ý ’ như vậy, năm ngoái gặp , cái gì cũng ăn, mặc kệ là có lông hay lông.

      Dương Phàm vừa ở bên dòng suối nhổ lông gà rừng, vừa nghĩ có phải ‘ cưng chiều ’ thành như vậy hay ?

      Tổng cộng có sáu con gà rừng, tất cả đều xâu thành chuỗi nhánh cây, đặt kệ nướng. ngồi đó hái quả dại xuống cành, dựa vào bên cạnh ngồi cái đuôi. Cái đuôi to nhàng quét tới quét lui, vui vẻ vô cùng.

      Gần đây bọn họ thường ở cả ngày trong rừng, con mồi cũng vừa bắt được liền ăn ngay, giống trước kia ngày chỉ ăn hai bữa.

      nhớ trước kia mỗi ngày đều săn lần, chia con mồi làm hai lần ăn là vì thức ăn đủ. Đặc biệt là khi có , thể để mình trong thời gian dài, thể làm gì khác là săn lần phải kiếm đủ thức ăn.

      Chuột đất to con, con đủ cho ăn ngày rưỡi, cho nên mới coi nó là con mồi chính.

      Nhưng gần đây rất ít bắt chuột đất, cảm thấy thịt của nó khó ăn khó cắn, có lẽ cũng thấy nó ngon.

      Gà trong rừng chỉ có hai loại, loại có lông vũ màu nâu, bằng con vịt. loại có cái đuôi rất đẹp, nhưng người hơn chút, giống như con gà chân chính.

      Nick thích ăn loại đầu, loại thứ hai thường bắt cho chơi, đặc biệt là loại gà rừng có lông vũ đuôi đẹp. dùng lông vũ đó làm váy vây ngang hông, thấy liền rất vui vẻ.

      Điều này làm Dương Phàm cảm thấy, chẳng lẽ cũng thích ăn mặc đẹp?

      Kể từ khi tới nơi này chẳng muốn quan tâm xem mình ăn mặc như thế nào, bây giờ cầu cao nhất của cũng chỉ là mỗi ngày đều có thể tắm, tóc cũng chỉ tết thành đuôi sam đơn giản.

      Lúc phát Nick có thể cũng muốn ‘ trở nên xinh đẹp ’ rồi, bắt đầu dùng hoa tươi và cỏ cây đan thành vòng nguyệt quế đội lên đầu. Quả nhiên ngày đó sau khi về thấy có đồ trang sức mới liền rất vui vẻ. Biểu chính là luôn dùng đuôi ‘quấn’ quanh người , luôn phát ra tiếng grù grù nhàng, còn có, luôn dùng miệng đụng , đây là ‘ nụ hôn ’ của .

      Biết thích mặc đẹp rồi, bắt đầu làm những thứ này.

      dùng lông của Nick thu thập vào mùa xuân làm thành sợi dây chuyền. thấy đeo lông của người, chừng mấy ngày sau cứ dùng miệng cùng cằm cọ cổ của , vừa cọ vừa grù grù.

      Lông vũ xinh đẹp của gà rừng đều làm thành ‘ áo choàng ’ và ‘ tạp dề ’, ngày ngày mặc người. Vòng hoa cũng đổi hằng ngày, còn hái nhiều hoa tươi hơn, phơi thành hoa khô rồi treo ngoài hang đá của bọn họ. Da lông nào của những con thú Nick săn mà đẹp đều treo lên, những thứ này cũng làm cho càng ngày càng vui vẻ.

      Dương Phàm thích làm những chuyện làm cho Nick vui vẻ. Mỗi ngày đều nghĩ làm sao để trang trí cho ‘ nhà ’ của bọn họ, điều này còn làm thấy thỏa mãn hơn việc thu tập thức ăn cùng vẽ bích họa.

      Mỗi lần cảm thấy hiểu rất Nick, đều phát ra còn có rất nhiều điều biết. nghĩ nên đoán là dạng ‘ người ’ gì nữa. Cứ mỗi lần nghĩ là dạng gì lại phá hỏng nó.

      cho rằng Nick chỉ là dã thú nên chỉ có thể ăn tươi nuốt sống như . cho rằng chỉ coi như giống cái nên chỉ có giá trị sinh sản. đem ‘ tình ’ áp đặt cho nên chỉ có thể dùng ‘ tình ’ đối xử với , cuối cùng thiếu chút nữa mất hy vọng sống của mình.

      Bây giờ suy nghĩ lại, những thứ này đều là do tưởng tượng thành dạng gì, sau đó thu được kết quả.

      Nếu suy nghĩ gì sao?

      Dương Phàm tính thử chút, thèm nghĩ ‘ nên ’ là dạng gì nữa, chỉ dùng thái độ hoàn toàn trống rỗng lần nữa tìm hiểu Nick. cần dùng những ví dụ có sẵn để áp dụng cho . Người Nick vốn là loài hoàn toàn mới chưa bao giờ gặp. Bọn họ rốt cuộc là dạng gì, biết gì cả.

      Nick càng ngày càng cao lớn, thể trọng của cũng càng ngày càng nặng. Dương Phàm dùng phương pháp cân bằng để đo trọng lượng cơ thể , phát kể từ khi mùa thu tới, thể trọng của cứ cách mười ngày nặng thêm tảng đá bí đao.

      Bây giờ luôn thích hướng lên trời phát ra tiếng kêu rít dài giống chim ưng. Mỗi lần đều đứng đó, cái đuôi đỡ sau lưng, ngửa đầu nhìn trời, vận đủ khí rồi rống lên.

      Dương Phàm cho rằng đây là cách tỏ ý chung quanh đây đều thuộc về , đây là địa bàn của , giống như cách thể mạnh mẽ của , tuyên cáo cho những mãnh thú xung quanh đây nhanh nhanh rời .

      Thế nhưng nơi này chưa bao giờ xuất dã thú mạnh hơn , cho rằng đây chỉ là bản năng của chứ có nguy hiểm gì.

      Cho nên vẫn để ý, mỗi ngày đều làm chuyện của mình.

      Kết quả ngày hôm đó ở cạnh sườn núi bắt gặp người Nick nhào về phía .

      "Nick! ! ! ! ! !" lập tức lớn tiếng gọi !

      Người Nick này rất , giống như người Nick mới được sinh ra bao lâu trong núi đá đen, lông người Nick vẫn là màu xanh nhạt.

      giống như Nick chuẩn bị đánh về phía con mồi đè thấp thân mình nằm trước mặt , cái đuôi phía sau quét ngang qua, ánh mắt nhìn chằm chằm , nhe cái miệng đầy răng nhọn, đôi tay đầy móng vuốt nhọn xòe ra nhắm ngay .

      Nhưng nhào lên, giống như mặc dù rất muốn ăn Dương Phàm, nhưng lại sợ hãi cái gì đó dám nhào tới.

      "Nick! ! !" Dương Phàm vội vàng chạy vào trong hang đá, vừa kêu Nick săn thú trong rừng. Hang đá này nhìn có vẻ chắc chắn nhưng ra lại chịu nổi kích móng vuốt của người Nick. Người Nick này từ từ tới.

      Lúc đầu bị dọa sợ, bây giờ mới nhớ tới dám nhào lên có lẽ là vì người có mang lông của Nick. Người Nick vì đói bụng muốn ăn , nhưng lại sợ mùi vị người Nick trưởng thành người .

      nhanh chóng lấy lông của Nick ở trong hang ném về phía cửa động. Người Nick quả nhiên mặc dù hung hăng nhưng vẫn lui về phía sau hai bước.

      Chờ nhịn nổi nữa chính là kỳ chết của .

      "Nick! ! !"

      Ven rừng rậm lao ra bóng dáng quen thuộc! giống như tia chớp xông nhanh qua bên này!

      "Nick!" vui vẻ kêu to.

      Người Nick gào khóc tiếng cầu xin tha thứ rồi quay đầu bỏ chạy, nhưng rất nhanh bị Nick đuổi theo.

      Nick lớn hơn 4 đến 5 lần, nhào lên cắn lấy đuôi của vẫy ra ngoài. Người Nick liền bay lên trung, cái đuôi to của hung hăng đánh kích, lập tức vỗ mạnh người Nick xuống đất.

      Dương Phàm vẫn đứng trước cửa hang đá nhìn, Nick chút thương hại hay nương tình với đồng loại. đánh mấy cái liền xé người Nick đó ra thành mảnh .

      vừa công kích vừa hướng lên trời phát ra tiếng kêu rít tức giận.

      Sau đó, xương cốt người Nick đều bị đặt xung quanh lãnh địa của , cho đến khi những khối thịt đó rửa nát. Mỗi ngày bỏ ra rất nhiều thời gian để quanh lãnh địa, đứng ở nơi có xương thịt mục nát, hướng xung quanh hung ác kêu rít.

      Dương Phàm luôn cho rằng vùng này chỉ có là người Nick, cho nên vô cùng an toàn. chưa bao giờ nghĩ tới có thể có người Nick khác đến giành nơi này. Lần này chỉ là người Nick , cho nên mới có thể đợi đến khi về cứu . Nhưng lần sau nếu như vào sâu trong rừng nghe thấy tiếng của làm sao?

      mất rất nhiều sức để làm cái còi. Tiếng còi so với tiếng kêu của dùng ít sức hơn, tiếng cũng truyền xa hơn. tập cho Nick làm quen với tiếng còi, tiếng còi vang nghĩa là cần , phải nhanh trở về. Vì thế lại ‘ rời nhà trốn ’ vài lần, mỗi lần đều thổi cái còi này, dẫn Nick đến tìm . Sau này cũng thử nhiều lần trong rừng, bảo đảm mỗi lần đều có thể nghe được tiếng còi liền lập tức tìm đến .

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 30



      Phản ứng của Nick đối với xuất của người Nick ngoài dự đoán của Dương Phàm. Vài ngày sau đó, đều bỏ ra nhiều thời gian để xung quanh dò xét lãnh địa, mang theo .

      Đến tối, cũng cùng về ngủ trong hang đá, mà là quanh quẩn cả đêm đỉnh núi.

      cho rằng có người Nick khác đến gần lãnh địa của .

      ra Dương Phàm cũng nghĩ như vậy. Người Nick đó ràng mới vừa ra đời bao lâu, lông người là màu xanh nhạt chứng tỏ mới ra đời tháng gần đây.

      Rất có thể có người Nick trưởng thành ở gần nơi này.

      Trải qua mùa đông núi đá đen biết, nơi đó người Nick đối đãi tuyệt khách khí với người Nick mới sinh. Có là cha mẹ ruột cũng chưa bao giờ quan tâm người Nick con, ngay cả thức ăn cũng chia cho bọn chúng.

      Dương Phàm từng cảm thấy người Nick đối đãi với đời sau của mình quá lãnh khốc, hiểu nguyên nhân bọn họ làm như vậy, rốt cuộc là tại sao?

      Sau này thấy con ngựa trâu sinh người Nick muốn cho bú sữa, người Nick trưởng thành ở bên liền đánh bay người Nick ra xa. đoán có thể là ban đầu, giống cái bạn đời của người Nick sinh người Nick con bị người Nick con. . . . . .

      Người Nick sinh ra liền có thể ăn thịt, hàm răng của chúng khi sinh ra đủ dài. Thiên tính của giống cái chính là con, bọn họ có thể đem bụng, nơi mềm mại nhất bày ra chút phòng bị trước mặt con , cho người Nick bú sữa.

      Giả thiết, nếu như người Nick để người Nick vừa sinh ra ở chung với giống cái bạn đời rồi ra ngoài săn, trong sào huyệt giống cái bạn đời cho người Nick vừa sinh bú sữa.

      Bọn họ quỳ xuống, nằm xuống, bày bụng ra.

      Như vậy, lúc này người Nick làm thế nào? Bọn họ bú sữa mẹ? Hay là dùng răng bén nhọn xé rách bụng giống cái bạn dời, xem bọn nó là thức ăn ăn hết?

      Tới đây, Dương Phàm lại nghĩ đến người Nick kia, nhịn được cả người phát run.

      rất , Nick ‘ bú ’, môi của thể mút để ăn canh được. Người Nick dĩ nhiên cũng mở môi bú lấy nụ hoa của mẹ.

      Điều này có thể giải thích tại sao người Nick trưởng thành cho người Nick vừa sinh tới gần giống cái bạn đời.

      Nhưng tin tộc như vậy chắc chắn hoàn toàn vứt bỏ đời sau của bọn họ. Người Nick trưởng thành để người Nick chạy có thể là vì bây giờ thức ăn đầy đủ, hơn nữa ở núi đá đen thấy người Nick trưởng thành có địch ý với người Nick .

      Người Nick mạo hiểm tiến vào lãnh địa của Nick có lẽ chỉ là ngoài ý muốn. tới nơi này lâu như vậy đây là lần đầu tiên đụng phải người Nick khác chạy đến đồi.

      Có lẽ đuổi theo con mồi khác chạy vào, sau đó thấy . nhìn thấy người Nick liền bỏ chạy, bởi vì biết mình và người Nick, cho dù là người vừa mới sinh ra , đều chạy thoát khỏi bọn họ. Người Nick nhất định coi là con mồi rất dễ bắt.

      Ở núi đá đen thấy người Nick đói bụng đến cỡ nào. lập tức rời khỏi lãnh địa của Nick là vì trước mắt Nick có đây, hai là vì có thể đói bụng đến mức chịu nổi nữa rồi.

      Sau khi Nick trở lại muốn chạy lại kịp nữa rồi.

      Dương Phàm trải qua chuyện này liền hiểu, có Nick bên người, chỉ là bữa tiệc lớn trong mắt động vật ăn thịt mạnh hơn .

      Trước kia tính rời khỏi Nick sống cuộc sống độc lập chưa bao giờ cân nhắc đến vấn đề này. Đầu tiên là vì cho rằng đứng đầu vòng tròn sinh vật ở mảnh đất này là người Nick, tiếp theo, ‘ tự nhận ’ mình có thể cùng người Nick chung sống hòa bình.

      Nick thương tổn , phải sao? Cho nên căn bản xem người Nick là dã thú ăn thịt mình! Trong tiềm thức của , vẫn coi bọn họ là động vật nguyên thủy có trí khôn nào đó giống như người nguyên thủy.

      Chuyện người Nick làm cho hiểu, ra mọi chuyện căn bản phải như vậy.

      Còn nữa, nếu như lần này Nick chạy về kịp sao? Người Nick thiếu chút nữa nhào lên xé nát !

      phải bảo vệ mình! cần vũ khí!

      Nick bảo vệ lâu như vậy làm sinh ra ảo giác rằng mình an toàn, có nguy hiểm tính mạng, cho nên vẫn cân nhắc đến chuyện vũ khí.

      Mặt khác, từ khi vừa mới bắt đầu loại ý tưởng xám xịt: dù sao sức của ở thế giới này đáng giá để nhắc tới, nguy hiểm nếu xuất , cũng phản kháng được, dứt khoát bỏ qua ý thức phản kháng.

      Dương Phàm cắn răng, ra sức mài khúc xương trâu trán rộng trong tay.

      Bây giờ giống trước kia!

      muốn chết, cũng tiêu cực buông tha sinh mạng! Lúc này mọi ý nghĩ kia đều biến mất, coi như thể quay về thế giới văn minh được nữa cũng để cho mình dễ dàng chết tại thế giới này!

      Trước mặt là hai mươi mấy khúc xương sườn, đều của con mồi và Nick ăn còn dư lại, cái đầu này là gần đây .

      muốn làm cây cung, xương sườn trời sinh có độ cong, cũng khác cây cung muốn làm là mấy. tính dùng cây xương này thí nghiệm trước xem có dùng được hay mới tìm tài liệu khác.

      Hơn nữa cũng biết dùng gỗ làm cung.

      Dây cung vẫn dùng sợi da chuột đất thử trước .

      biết dây cung phải làm bằng cái gì, chỉ có thể dựa theo ấn tượng đoán nó phải co dãn được, cũng dễ đứt. Nhưng rất đáng tiếc là bây giờ tài liệu tìm được chỉ có hạn, da chuột đất là tài liệu dùng nhiều nhất.

      Còn lại chính là tên.

      Về đầu mũi tên sớm nghĩ ra, chính lông của Nick. Đây là thứ cứng nhất có thể tìm được trước mắt, hơn nữa nếu muốn làm rách lớp lông bảo vệ của người Nick, vậy cũng chỉ có thể là lông của bọn .

      Dương Phàm nhìn lông, lúc thu gom chúng còn biết có thể dùng vào việc gì, nhưng bây giờ lại có cảm giác rất buồn cười.

      Nếu như Nick biết thu gom lông của để tổn thương đồng loại của , biết có suy nghĩ gì?

      Loại vũ khí này cũng có thể áp dụng cho .

      cảm thấy mở ra cánh cửa khác sát hại người Nick.

      Lúc cầm cung lên tâm tình Dương Phàm vẫn rất trầm trọng, giống những phát minh trước đây khiến thỏa mãn, nhõm, vui vẻ. Quần áo, túi nước, cái bàn đá bên cạnh hang đá, nồi đá, tất cả đều có thể làm cho cuộc sống của ở thế giới này tốt hơn cũng từng làm cảm thấy mình rất tuyệt, rất tốt.

      Lần này giống.

      Coi như lần trước dạy người Nick dùng đá công kích chim đại sí cũng cảm thấy mình làm đúng.

      nghĩ đây có lẽ là vì lúc ấy có ý định muốn giết chim đại sí, dùng đá công kích là thủ đoạn, nhưng phải vũ khí.

      Làm mũi tên quá thuận lợi.

      Xương sườn làm cung luôn phải dùng nhiều sức, sợi da chuột đất làm dây cung cũng thiếu lực đàn hồi, mũi tên bay thẳng được. chỉnh lông vũi dưới đuôi mũi tên rất nhiều lần, có phải nên có độ nghiêng hay ? Cần đặt lông vũ ở vị trí nào thân mũi tên? Đợi chút.

      Nếu như có lực để bắn tên thể bay nhanh được, cho nên phải điều chỉnh dây cung trước, gia tăng thêm lực kéo và lực bắn.

      Nếu tên có thể cắm sâu vào thân thể kẻ địch đầu mũi tên bị rơi ra nên phải cột chặt lông và cán tên lại.

      Cây cung gãy cây lại cây, đổi rất nhiều tài liệu, từ nhánh cây đến xương động vật.

      luôn luyện tập lúc Nick có ở đây, bởi vì lúc gặp mặt tránh được cảm thấy có lỗi với . Lúc bắt đầu làm cung tên liền nhịn được nghĩ đến chuyện vũ khí này có thể có ngày dùng để đối phó .

      Lý trí cho biết làm vậy là đúng. cần vũ khí để phòng bị Nick, dù sao cũng là dã thú thể hiểu người, ai có thể bảo đảm vĩnh viễn bảo vệ , vĩnh viễn công kích , xem là thức ăn.

      mặt cảm tình lại thể tiếp nhận. Trừ đối với Nick áy náy, còn có việc tổn thương khiến biết đây là đúng.

      cần vũ khí.

      Mặc kệ đối tượng là người Nick khác, dã thú, hay là bản thân Nick.

      Đến lúc đó cũng phải có năng lực bảo hộ mình.

      Dương Phàm kéo căng dây cung, tên trong tay vèo tiếng bắn ra!

      Lông Nick làm đầu mũi tên găm sâu vào thân cây caramel!



      Chương 31



      Dương Phàm phát còn suốt ngày theo Nick nữa.

      Trước kia mỗi ngày làm gì đều liên quan tới Nick. săn, sườn núi vẽ bích họa, thu xếp lại thức ăn, làm quần áo, chờ trở về. cứ nhắm mắt theo đuôi theo .

      hoàn toàn phụ thuộc vào Nick.

      Nếu như vẽ bích họa để ký thác tình cảm, tìm được ý nghĩa cuộc sống, vậy ra lúc vẽ tranh tường căn bản biết tại sao mình còn sống.

      Tương lai mù mờ ngỡ ngàng chỉ là mảnh trống .

      Nhưng lúc bắt đầu làm vũ khí, lần đầu tiên muốn nắm giữ sinh mạng trong tay mình trước mắt đột nhiên xuất phong cảnh mới.

      nên sớm làm như vậy!

      Mặc dù trước kia nghĩ tới cuộc sống có Nick, nhưng giả thiết khi ấy là rời khỏi , cho nên phải tự mình tìm thức ăn, xây sào huyệt, bảo vệ mình.

      ra coi như rời khỏi , cũng nên tìm thức ăn, xây sào huyệt, bảo vệ mình!

      biết từ lúc nào bắt đầu, cho phép mình chỉ có thể dựa vào Nick, bắt mình tin rằng rời khỏi Nick chỉ có con đường chết!

      Nhìn xem, có rất nhiều lý do. Thế giới này rất nguy hiểm, chạy nhanh, trèo cao, móng vuốt và hàm răng đều vô dụng. Thế giới này quá xa lạ! Mùa đông nơi này quá dài!

      Cho nên, chỉ có thể theo Nick, đúng ?

      Có Nick, còn cần làm cái gì? Có có thức ăn, sợ nguy hiểm. chỉ cần theo , cái gì cũng có.

      Cho nên cái gì cũng làm.

      Sau đó dần dần tách ra khỏi Nick, tự mình vào rừng.

      Trong rừng khắp nơi đều là bẫy.

      Dương Phàm tới nơi này để luyện tập. Chỉ có vũ khí còn chưa đủ, trước khi sử dụng vũ khí cần phải trở nên mạnh mẽ.

      Vì rèn luyện nhãn lực cùng năng lực phản ứng, tay bắt gà rừng, chuột núi, chuột núi đuôi to cùng vài động vật khác. Lúc bắt đầu, coi như gà rừng có đứng cách mét cũng nhìn thấy, đến lúc này có thể lặng lẽ núp sau bọn chúng bước, sau đó bắt chúng!

      cùng Nick chạy từ đồi vào rừng, còn bắt cõng, mà là theo phía sau . Lúc bắt đầu lập tức chạy thấy bóng, đợi cố gắng hết sức đuổi theo mới phát đứng ở phía trước đợi . Sau này càng lúc càng nhanh, mặc dù thể chạy nhanh như nhưng còn để đợi nữa. Bởi vì có thể theo dấu vết để lại tìm được .

      Vết thương người càng ngày càng nhiều, hai tay, hai chân, toàn thân cao thấp. Ngắn ngủn mấy tháng, bị thương còn nhiều hơn năm trong quá khứ. Nhưng những vết thương này đổi lấy việc bắt được động vật các loại, làm các loại dụng cụ bằng đá làm thấy thỏa mãn!

      Trước kia chỉ ngồi ở đó, trước mắt chỉ có thế giới lớn bằng bàn tay. Thế giới này Nick là trung tâm, chỉ quay xung quanh , mất tay chân còn tự vui mừng.

      vẫn có thể tiếp tục cùng Nick ở chung chỗ, phải vì sinh tồn, mà là do chính lựa chọn. Nếu như có địch, giống trước kia chỉ dựa vào bảo vệ của . cũng có thể giúp , nếu gặp nguy hiểm, cũng có thể cứu , chứ phải chỉ núp bên cạnh bó tay hết cách.

      Dương Phàm thích mình bây giờ hơn.

      Bây giờ cùng Nick săn thú, mặc dù còn muốn cõng , nhưng kiên trì tự mình . Có ở bên cạnh bảo vệ cũng cần lo lắng nguy hiểm, phải dựa vào cơ hội này để cố gắng rèn luyện mình thêm.

      Thời gian dài, cùng Nick ăn ý. Bọn họ thường bao vây con mồi từ hai phía, ở trong rừng linh hoạt hơn . Thân hình Nick quá lớn, vào chỗ cây cối dày đặc khó tránh khỏi bó tay bó chân, lúc này tác dụng của rất lớn. Cho nên lúc vào trong rừng săn thú đều là Nick phụ trách đuổi con mồi chạy tới chỗ , động thủ.

      thảo nguyên ngược lại, dùng tên bức con mồi đến chỗ của .

      Hai người liên thủ săn thú, mỗi ngày đều cùng nhau kéo con mồi về nhà, có lúc con trâu trán rộng, đủ cho bọn họ ăn mấy ngày. ăn hết thịt nướng phơi nó thành thịt khô, giắt kệ bên ngoài hang đá.

      có thể nghe được tiếng động đằng xa, có thể phân biệt được là tiếng của con vật nào, nhớ số thói quen sống của động vật, bố trí bẫy ở những chỗ đó, tỷ lệ thành công cao hơn.

      cũng cùng Nick cùng nhau thị sát lãnh địa của , bây giờ có thể cùng tự dùng hai chân chạy quanh vòng rồi trở lại sườn núi.

      Mùa đông lại tới, bọn họ bắt đầu chuẩn bị di chuyển. Lần này chuẩn bị kỹ càng hơn trước, áo lông dầy, áo choàng, mũ lông, gối đầu, túi nước, túi da mang đầy đủ khoai tây khô.

      bắt con trâu trán rộng trưởng thành, nhốt bên hang đá nuôi hơn hai tháng, cũng quen hơi thở của Nick, mặc dù thả ra ngoài nó vẫn chạy trốn, nhưng cũng dạy Nick học cách bắt nó lại.

      Loại động vật hoang dã này sớm quen cả ngày lẫn đêm, có nó có thể mang nhiều đồ hơn.

      Lúc Nick lần nữa đẩy tảng đá khổng lồ, nhà của bọn họ xuống sườn núi xong, bọn họ lên đường.

      Bởi vì phải chạy tới núi đá đen, thời gian rất quan trọng, cho nên lần này để cho Nick cõng, trâu trán rộng để dắt chạy theo bọn họ.

      Thức ăn mang theo dần dần cũng ăn xong, hành lý lưng trâu trán rộng càng ngày càng ít, sau đó đem toàn bộ túi da làm thành túi đựng nước. Trước khi tuyết rơi, gần núi đá đen có nước sạch, còn nhớ lần trước uống nước mang theo vị khó chịu như thế nào.

      Nick đường thay lông xong, nhặt hết bộ lông kia lại.

      Đến núi đá đen, mặc dù địa thế hiểm trở, nhưng Dương Phàm vẫn muốn dựa vào chính năng lực của mình thử xem có thể leo lên hay . Trong khoảng thời gian này vẫn luôn luyện trèo cây, so với trước kia linh hoạt hơn nhiều.

      trèo phía trước, Nick trèo phía sau, khi trèo đến trước mặt dùng cái đuôi giúp trèo nhanh chút, trâu trán rộng đầu kia từ lúc bọn họ leo lên núi liền muốn chạy trốn. Có vẻ nhớ điều dạy, nắm chặt sợi dây cột con trâu trán rộng kia, kết quả kéo con trâu trán rộng tới trước mặt.

      Lần này có thể dựa vào năng lực của mình để trèo, Nick có thể làm việc khác, ví như thỉnh thoảng có thể rời lát bắt hai con mồi về. núi đá đen có vài động vật , huống chi bây giờ mùa đông đến, rất nhiều động vật cũng chạy đến nơi đây.

      Nick có lúc chuyển hướng, cuối cùng mang tìm được sơn động người Nick trú qua mùa đông. Năm nay bọn họ tới khá sớm, từ cửa động có thể thấy bây giờ bọn họ mới bắt đầu săn con mồi dự trữ.

      Trong sơn động chỉ tụ tập hơn trăm người Nick, chỉ có sáu động vật, đều là giống cái bạn đời của người Nick. Cộng thêm Dương Phàm cùng con trâu trán rộng mới là tám. Ban đầu bắt con trâu trán rộng này định chờ đến núi đá đen liền xem nó là thức ăn, bây giờ lại có chút nỡ.

      Con trâu này mặc dù vẫn muốn chạy trốn, nhưng cũng dám phản kháng Nick, mang lông người nên nó cũng dám phản kháng . Nó bộ rất tốt, đặc biệt là nó có thể giúp mang rất nhiều thứ.

      Năm nay Dương Phàm đào cái động đựng thức ăn trước. Nick cùng bọn họ giống như năm ngoái dùng khoai tây dụ bắt chuột đất. Xế chiều mỗi ngày sau khi kết thúc săn thú, lại mang khoai tây về lưng chừng núi cho . Sau đó lại dùng con trâu kia vận chuyển vào trong sơn động.

      còn làm hai hang chứa nước khổng lồ, dùng mấy ngày mang nước dưới chân núi lên hang nước, về sau chỉ cần cách mấy ngày bổ sung nước lần là được.

      làm cái ổ đơn giản trong góc sơn động, đem da lông động vật người Nick ăn còn dư lại dùng đá cùng đất chà xát sạch rồi trải mặt đất.

      Người Nick chuẩn bị cho mùa đông, cũng vậy.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :