1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại lục thất lạc - Đa Mộc Mộc Đa (62c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 9



      Người đường hẳn là phải buồn tẻ, nhưng Dương Phàm có thời gian để buồn tẻ vì lo lắng.

      Bởi vì Nick ngày đêm, khi nằm lưng của ngủ, dù giây vẫn ngừng chạy băng băng về phía trước, vẫn chạy.

      ngày bọn họ chỉ dừng lại lần để ăn cơm, Nick bắt tất cả những động vật có thể tìm được, chuột đất vẫn là lựa chọn đầu tiên, trừ nó ra thậm chí còn bắt thêm loài động vật bốn vó thoạt nhìn giống như trâu lại vừa giống như ngựa, đây là lần đầu tiên Dương Phàm thấy bọn chúng.

      Những động vật này dường như chạy từ chỗ khác tới, nơi bọn chúng muốn xem ra cũng giống bọn họ, tới hướng.

      Lần đầu tiên Dương Phàm thấy Nick bắt loại động vật to lớn này có chút phản ứng kịp. giống như tên xông lên, cái đuôi lớn trong nháy mắt quét té con vật kia xuống đất, sau đó nhào tới, đôi tay và răng cùng tiến lên, đem đầu nó rút ra khỏi cổ.

      Những động vật khác chạy trốn tứ phía, rất nhanh biến mất trước mắt bọn họ.

      Dương Phàm ôm chặt Mimi đứng bên cạnh dòng suối, đờ đẫn nhìn tất cả.

      Nick từ ngày rời dường như có chút khang khác, biết có phải là do cảm giác hay , nhưng cảm thấy có vẻ hung ác hơn.

      Mỗi lần bọn họ đều dừng lại bên nguồn nước, cho là đặc biệt lựa chọn chỗ như thế vì , bởi vì mỗi ngày đều thể rời nước được.

      Nick còn đem thịt nướng chín rồi mới ăn nữa, Dương Phàm cũng thể lên cầu như thế vào lúc này. Dù sao đối với , mỗi miếng thịt đều là do đút cho , sống hay chín đều nếm ra được, bởi vì trực tiếp nuốt xuống.

      Lúc Nick mang đến gần mảnh rừng, nhân cơ hội tìm được quả nồi. Quả nồi bây giờ biến đổi hoàn toàn, vỏ ngoài của bọn chúng vốn là màu vàng chanh bây giờ biến thành màu trắng. muốn giúp nạo hết ruột của loại trái cây ra mới phát thịt quả hoàn toàn biến thành màu trắng giống như những sợi bông, điều này làm cho nó trở nên vô cùng , nhưng vỏ ngoài vẫn cứng như cũ.

      Vốn Dương Phàm chỉ muốn làm thứ có thể tạm thời chứa nước, nhưng sau khi phát ra thịt quả nồi biến hóa, cố gắng kéo lấy Nick để móc rỗng tất cả hơn mười quả nồi này, để lấy những thứ giống như sợi bông kia ra.

      Nếu như mùa đông đến, nhất định cần những thứ có khả năng giữ ấm này!

      Nick xem ra có chút gấp gấp nóng nảy, nhưng vẫn giúp móc rỗng tất cả quả nồi. Dương Phàm phát mình xúc động như vậy có thể chọc giận lần nữa, thậm chí dẫn đến hậu quả càng hỏng bét, nhưng tức giận phát bản thân dung túng cho loại kết quả này xảy ra.

      liều mạng thuyết phục mình, đây chỉ là vì chuẩn bị cho mùa đông. Nhưng rất nhanh lý trí phản bác lại, nếu như chọc giận Nick bị giết chết, vĩnh viễn cần lo lắng vấn đề làm thế nào để qua được mùa đông nữa.

      Ngày nào cũng lần, bọn họ giải quyết vấn đề thức ăn, bài tiết. Đối với Dương Phàm mà , còn cần thu gom da chuột đất, sau đó đem tất cả bông lấy từ quả nồi nhét vào bên trong. Cho nên mỗi lần dừng lại đều rất bận.

      Đến đêm khuya, nằm lưng Nick tự chủ được lâm vào trong giấc mộng luôn lo lắng Nick vất xuống, có cách nào lúc nào cũng ôm lấy . Nhưng mỗi lần tỉnh lại vào buổi sáng, đều đón ánh dương lưng .

      Sức ăn của Nick ngày càng tăng, Dương Phàm cũng cố gắng nhét hết tất cả những thứ đưa cho vào trong bụng, mỗi lần ăn đến mức muốn nôn ra mới thôi. Thức ăn ăn hết chôn chúng ở nơi cách xa nguồn nước.

      Mimi vẫn nằm lưng của , khi Nick chạy , gió giống như lưỡi dao kim loại cắt vào thân thể, đoạt hết nhiệt độ của tác dụng của Mimi lại ra. Nó dường như vĩnh viễn là tấm da lông che lưng ấm áp vững vàng nằm lưng .

      Rốt cuộc Dương Phàm tìm được nguyên nhân vì sao trước kia Nick đem nó cho , quả nhiên phải lãng mạn như vậy, nhưng lại càng làm cho cảm thụ sâu sắc hơn. biết là từ bản năng hay là nguyên nhân khác mới nghĩ đến cần vật giữ cho ấm, nhưng đây quả cứu mạng của .

      thể quên điều này, mặc dù Nick quả phải là người, nhưng luôn mực bảo vệ tánh mạng của .

      Khi bọn họ tới rừng nữa trước mắt vùng đất lớn rộng mênh mông bát ngát, thời gian qua hai tháng. đất cỏ dây bắt đầu biến vàng, mùa đông càng ngày càng tới gần.

      Mặc dù Dương Phàm luôn luôn chuẩn bị cho mùa đông, nhưng khi thấy mùa đông chân chính tới vẫn cảm thấy kinh hoảng. biết mình có thể bình an sống qua mùa đông này hay , chừng đây chính là thời gian cuối cùng sống ở thế giới này.

      Cỏ dây chuyển sang vàng rồi lại vô cùng yếu ớt, vò cái liền nát, mất đặc tính mềm dẻo vốn có của nó. Dương Phàm thể bỏ qua việc dùng nó để làm quần áo, ở cạnh khe suối đem mấy tấm da chuột đất gần đây thu thập được dùng đá mài xong rồi, vốn muốn làm mấy bộ quần áo, bây giờ chỉ có thể để nó thô tháo như vậy trực tiếp khoác lên người. Bắp đùi, bắp chân và hai cánh tay, trước ngực đều trùm mấy tầng da chuột đất, mặc dù hành động bị ảnh hưởng nhưng ít nhất gió chạm được vào người .

      Chuyển mùa giống như con dã thú khổng lồ há mồm gần ngay trước mắt, khiến Dương Phàm biết làm sao.

      Bầu trời bắt đầu nổi lên những tảng mây cuồn cuộn, từ từ lấp hết mọi hướng. Lúc đầu còn lo trời mưa, nhưng rồi lo mọi chuyện còn có thể càng hỏng bét hơn, trực tiếp rơi tuyết.

      Gió càng thổi càng lớn, đem cỏ dây úa vàng cuốn theo gió bay đầy trời, mặt đất lộ ra, tất cả giống như địa ngục.

      Lúc ngừng lại Nick lăn lộn đất, dùng sức cọ lên đá. Dương Phàm nhặt được ít lông của khi lăn lộn đống đá.

      Mấy ngày ngắn ngủi lông của rụng sạch, nhưng rất nhanh, dường như chỉ trong đêm, lông mới lại mọc ra!

      Lớp lông mới này càng dày, màu sắc trắng toát. Cái đuôi thô to kia giống như lớn gấp đôi, còn dài ra ít. phát đuôi của xuất những cái gai dữ tợn, sau đó chân, bắp chân, cánh tay cũng mọc lên những cái gai dài đó.

      Tóc Nick cũng sinh trưởng lần nữa, bắt đầu từ trán, sau đó đến cằm, vành tai cũng bắt đầu từ từ toát ra lông dài màu trắng. Lông trắng dài rậm rạp vẫn phủ đến vai của , đè lên lớp tóc giống như kim châm. Đầu của bây giờ nhìn lại giống như sư tử, bộ lông rậm rạp, ngay cả mặt cũng bị che lại.

      Dương Phàm cảm thấy, nếu như lúc đầu nhìn thấy Nick như vậy, chắc là bị hù chết. nhìn thấy Nick khi đó, cực kỳ giống người, có chút tính uy hiếp nào.

      Hai tay của là lớp lông dày, có lẽ ngay cả ngón tay cũng có cách gập lại, cái móng vuốt vừa to vừa cứng hơn bây giờ chính là hung khí.

      vẫn ngừng tập làm quen với bộ lông mới, ngừng nắm nắm hai tay của mình, lông cọ xát vào nhau phát ra tiếng soạt soạt. cũng ngừng vung vẩy cái đuôi to, thoạt nhìn như muốn quen với sức nặng của nó.

      Trừ , Mimi cũng ở thay ‘quần áo mùa đông’. Bộ lông người nó vốn là màu rám nắng thích hợp sống trong rừng bây giờ tất cả đều đổi thành màu trắng, vô cùng rậm rạp. Bây giờ Mimi chính là cái mền khổng lồ thứ thiệt.

      Dương Phàm thể tránh khỏi việc hâm mộ bọn họ thay lông. Nếu như cũng có chức năng này, cần rầu rỉ vấn đề giữ ấm qua mùa đông, dù có đột nhiên từ thế giới văn minh chạy đến thế giới nguyên thủy cũng cần lo lắng. Bây giờ lòng cảm thấy trong quá trình tiến hóa, loài người ra mất rất nhiều năng lực.

      Dương Phàm vẫn tính toán thời gian, gần bốn tháng sau, nhìn thấy mục đích của bọn họ.

      Khi trước mắt bọn họ là ngọn núi đá đen vĩ đại khổng lồ nhấp nhô.

      có thể tin chắc rằng Nick tới dãy núi đó.

      Núi đá đen rất lớn, nhìn thấy giới hạn, dường như nơi này chính là nơi cuối cùng của trời đất. Nó che hết con đường phía trước, có thể khi bọn họ leo lên rồi thấy diện mạo của nó.

      Nhìn từ đàng xa, núi có thảm thực vật màu xanh. Chờ bọn họ đến gần chân núi, Dương Phàm mới biết tại sao, bởi vì núi đều là những tảng đá màu đen, ngay cả đất cũng có.

      Ở những khe hở thỉnh thoảng cũng có hai gốc cỏ màu xanh lá hoặc là cây con lọt thỏm phía dưới, nhưng nhiều nơi khác đều là núi đá màu đen lởm chởm. Nó cao chót vót, sắc bén giống như ngọn núi dao.

      Bộ lông mới mọc dày cứng rắn của Nick rất có đất dụng võ. Móng vuốt mới của cũng ràng hữu dụng hơn móng vuốt cũ. có thể vững vàng bấu vào đá, lưng còn cõng theo bò lên núi. Cái đuôi to của chống đỡ phía sau, hai tay hai chân dùng hết tất cả mọi cách bò dọc theo vách núi gần như dựng đứng leo lên .

      Bọn họ rất ít khi dừng lại ăn cơm, có lúc hai ngày hoặc ba ngày hoặc dài hơn mới có thể dừng lại lần. Dương Phàm hình thành thói quen ăn tất cả những gì có thể tìm được, bất kể thứ đó có thể độc chết hay . Chỉ cần Mimi ăn được, đều ăn, có lúc còn dành lấy thức ăn trong tay nó. Chuyện này có vẻ tốt lắm, nhưng lúc đói bụng có quá nhiều lựa chọn.

      Thịt tươi cái gì cũng quan trọng, bây giờ đồ Nick bắt được căn bản là thể tìm được chỗ để nướng chín. Thậm chí có lúc bọn họ giắt mỏm núi đá, móc được ổ chim từ những khe hở núi hoặc bắt mấy loại động vật từ sào huyệt của bọn chúng liền nhét lung tung vào trong miệng ăn hết. Nhưng may mà còn nhớ để lại vài phần đưa cho Dương Phàm lưng .

      Dương Phàm vì ăn tươi nuốt sống nên cũng khác người rừng là mấy, khi bước qua giới hạn dưới đáy lòng kia, phát ra việc tiếp nhận tuyệt quá khó khăn, ngược lại còn có loại cảm giác đặc biệt sung sướng.

      muốn học theo Nick hướng về phía bầu trời rống to: Nhìn! Tôi làm được!

      cảm thấy mình bước ra bước quan trọng để sinh tồn ở nơi này.






      CHƯƠNG 10



      Núi đá đen, Dương Phàm rất nhanh đặt tên cho ngọn núi mà bọn họ tới.

      Nick bò rất vất vả, trước kia Dương Phàm chưa bao giờ cảm thấy khổ cực, bởi vì chuột đất rất dễ bắt, chỗ bọn họ ở lại vừa hay có gặp qua loài động vật nào săn quá lớn.

      Trước kia Dương Phàm đoán Nick phải là loại động vật hung dữ, mặc dù móng vuốt của so với rất bén nhọn, cái đuôi lớn cũng rất giống hung khí, chạy cũng rất nhanh, mặc dù có những loại động vật khác làm tham chiếu, nhưng lúc cõng , từ cảnh sắc chung quanh lướt qua, cho rằng tốc độ của cũng tính là chậm.

      Nhưng lúc bọn họ ở đồi hoặc bìa rừng, quả chưa bao giờ gặp qua loài động vật nào có thể đánh nhau trận với Nick. Loài động vật lớn nhất gặp qua trừ Nick, chính là chuột đất mà ngày nào bọn họ cũng ăn.

      Cho nên xem Nick là loại nguy hiểm, xét thấy thế giới trước kia còn có các loại mãnh thú như sư tử, cọp hoặc sói, như vậy dám xem Nick là loài động vật cường đại nhất thế giới này.

      Nguyên nhân lớn là vì bản thân bề ngoài của Nick, vẫn coi gần giống như loài bò sát. Mặc dù trong loài bò sát cũng có loài mạnh, ví như cá sấu hoặc khủng long, nhưng Nick có hàm răng giống như cá sấu, cũng có thân hình khổng lồ giống khủng long.

      Nếu như động vật ở thế giới này chia thành năm cấp độ nguy hiểm Dương Phàm bảo thủ đoán chừng Nick thuộc cấp thứ hai. Cấp chính là loại động vật giống như chuột đất, hoàn toàn có tính nguy hiểm hoặc là loại động vật ăn cỏ.

      cho rằng Nick may mắn nên mới tìm được chỗ sống có thiên địch của , chính là ngọn đồi trước kia bọn họ sinh hoạt.

      Bây giờ đây là lần đầu tiên thấy Nick liều mạng như vậy.

      Cõng sau lưng leo lên núi, cứ như vậy bò lên tòa cao chót vót, núi đá cứng rắn. Có mấy lần Dương Phàm cho rằng Nick có ném xuống dưới cũng là điều bình thường, nhịn được nghĩ như vậy, nhưng vẫn luôn ném xuống.

      có chút cảm động, giây sau khi cảm động nổi lên liền vội vàng đè phần cảm động này xuống. luôn nhắc nhở mình, Nick là quái vật bất cứ lúc nào cũng có thể tổn thương , nếu lo lại vượt qua Lôi Trì lúc nào biết. Lần trước là may mắn, lần sau chưa chắc may mắn như vậy nữa.

      Khi Nick bò đến lúc mệt mỏi giắt vách đá nghỉ ngơi, luân phiên đổi hai tay chống đỡ, thỉnh thoảng để tay nghỉ ngơi chút. Nếu Dương Phàm ôm cổ của mệt rồi có thể ngồi đuôi của nghỉ ngơi. rất ít khi làm vậy bởi vì sợ cái đuôi của thể chống đỡ . Nhưng mỗi lần cái đuôi lớn kia đều làm cho thất vọng. Mặc dù bây giờ ngồi lên quá thoải mái, gai mọc ngược có lúc cấn .

      Mấy cái gai của Nick đều hoạt động được, khi muốn dùng bọn chúng đả thương người gai lại đứng lên, đưa mặt sắc bén ra. Khi muốn làm như vậy những cái gai kia dường như là vô hại. Lúc Dương Phàm sờ lông bị quẹt bị thương, ngồi đuôi của mấy cái gai kia cũng chưa bao giờ đâm rách mông .

      Trong khoảng thời gian này, Nick cõng lên đường, hơn nữa dưới tình huống này vẫn hết sức chăm sóc . Dương Phàm có cách nào khống chế cảm thấy bọn họ thân mật hơn, nhưng loại thân mật này có lẽ chỉ là phía, bởi vì thái độ của Nick đối với từ ngày đầu tiên đến giờ chưa từng thay đổi.

      bắt đầu mãnh liệt bài xích Nick nữa. Có lúc phát mình cắt tỉa bộ lông cho , giống như chơi đùa sờ sờ lông . gọi là ‘Nick’ nhiều hơn, giống trước kia luôn né tránh tầm mắt của . còn cố ý nhìn mặt nữa, cho dù bây giờ nhìn rất đáng sợ.

      Nick ngại để sờ tóc mới mọc của , ngược lại còn giống như cảm thấy rất thoải mái. Mỗi khi dùng ngón tay tỉa lông cho , nhàng liên tiếp phát ra tiếng xì xào trong cổ họng.

      phát lâu rồi mình chưa từng nghe Nick phát ra loại thanh đại biểu cho vui vẻ cùng buông lỏng này. Lúc nghe được nó lại lại cảm thấy tương đối hoài niệm. Ngày đó bọn họ giắt vách núi nghỉ ngơi, dành ít nhất nửa giờ để chải tóc cho . Về thời gian dài ngắn chỉ là suy đoán của .

      Chờ bọn họ tiếp tục bò lên phát mình dùng lực quá mạnh, ngón tay của cứ quấn lấy bộ lông dài mới mọc đầu Nick.

      cảm thấy đau sao?

      đánh bạo lần lúc nghỉ ngơi chải lông cho , kết quả cho dù có cẩn thận thế nào, chải xong ngón tay vẫn có vài sợi lông trắng.

      Nhìn có vẻ chút cũng phát .

      Lúc bò lên núi có cách nào tính toán thời gian chính xác, bởi vì sợ cẩn thận ngủ quên lưng bị té xuống. cố gắng giữ thanh tỉnh, kết quả chính là vẫn luôn nửa tỉnh nửa mê.

      Nhưng đoán sơ sơ, bọn họ phải leo núi ít nhất hơn mười ngày mới nhìn thấy mục tiêu của Nick.

      hang động khổng lồ, ở sườn núi đá đen.

      Bên ngoài, hai bên hang động chất đống đá to và đá vụn, cửa sơn động có mấy trăm người giống y đúc Nick ngừng ra vào, người Nick!

      Dương Phàm thể khắc chế đứng lưng của , mắt đủ để nhìn tất cả phía trước.

      Đây là lần đầu tiên thấy nhiều người Nick như vậy.

      Lúc đặt tên cho Nick, chỉ là nảy sinh ý tưởng, dù sao thế giới này thể nào chỉ có Nick, nếu quả như vậy, may mắn hơn nhiều. Nhưng ở đây thời gian dài như vậy cho tới nay đều thấy quái vật nào khác cùng loại với Nick, cho nên sớm đem người Nick vất sau ót.

      Bây giờ, ngay trước mắt , mấy trăm người Nick, thậm chí nhiều hơn ngừng bận rộn.

      "Trời ạ. . . . . ." Dương Phàm nhịn được buông tiếng thở dài.

      Hang động khổng lồ trước mắt chính là người Nick sử dụng móng vuốt của bọn họ đào ra, giống như hang đá mà và Nick ở, đó là Nick vét sạch tảng đá lớn tạo thành. Vụn đá lớn chồng chất phía ngoài đều là do bọn họ dùng đuôi quét ra.

      Núi đá đen giống như phỏng đoán ban đầu của , phần lớn đều là đá cứng. Dù bên trong có tầng đá khác nhưng đá màu đen vẫn chiếm đại đa số. Từ đống đá mà người Nick đẩy ra ngoài có thể thấy được, bên trong núi đều là loại đá màu đen.

      Người Nick còn ngừng đào động, có lẽ là muốn hang động này phải lớn hơn và sâu hơn.

      Nick cõng vào, có người Nick nào tới chào hỏi, dường như bọn họ cảm thấy hứng thú chút nào với đôi mới tới này.

      Dương Phàm biết bọn họ có phải là có phương thức câu thông khác hay , hoặc là giống như đoán trước kia, người Nick có ngôn ngữ, bình thường chỉ có đôi lúc bọn họ sử dụng tiếng gọi. Ví như lần trước Nick tưởng chết, bi thương, còn có lần chọc giận tức giận, có thể còn sử dụng khi muốn báo động trước chuyện gì đó, lúc còn lại bọn họ rất ít khi lên tiếng.

      Nick cõng vào hang động, từ miệng hang vào, thấy tại góc có cả núi chuột đất, ít nhất gần ngàn con, tất cả đều chết, chất đống trong hang.

      Bọn họ cũng chứa đựng thức ăn ở đây.

      Dương Phàm thở phào nhõm, nếu như có người Nick bảo đảm thức ăn, vậy cũng cần quá lo lắng.

      Hang động khiến người ta có chút ngột ngạt, khả năng là do đây là cái hang mới đào, chưa đào xong cho nên khí cũng chưa lưu thông. Nhưng nó lớn như vậy, khí lưu thông hay lưu thông cũng có khác nhau là mấy đâu?

      Càng vào trong, ánh sáng càng ít, dần dần có đưa tay lên cũng thấy được năm ngón.

      Dương Phàm ôm cổ Nick chặt, cả người nằm lưng . có thể nghe thấy tiếng bước chân nặng nề của , nhưng trừ tiếng đó ra, còn có thể cảm nhận được trong hang động này ra có rất nhiều loài động vật khác. Có tiếng hít thở, có thanh nặng nề của thân thể di động, có tiếng vang thanh thúy của bước chân hoặc móng vuốt đạp lên đá.

      cảm thấy hang động này ra chứa chật ních động vật, so với tưởng tượng của còn nhiều hơn. trở nên khẩn trương, khi Nick buông xuống cứ ôm chặt lấy chịu thả, cuối cùng phải kéo xuống.

      đặt mặt đất, mặt đất đồng đều, có mảnh đá vụn cùng bề mặt bằng phẳng. Nhưng càng làm cho Dương Phàm khiếp sợ tất nhiên là, nó nóng!

      cẩn thận đặt tay xuống mặt đất cảm thụ nhiệt độ, quả nhiên nóng!

      Lớp đá cứng rắn này bốc hơi nóng!

      Ngọn núi đá đen này là núi lửa!

      Dương Phàm từ khiếp sợ tỉnh táo lại, đây là ngọn núi lửa ngủ, tin vào trực giác dã thú của người Nick.

      Người Nick lợi dụng núi lửa để qua mùa đông.

      Chuyện này đầu tiên là rất thông minh, vô cùng thông minh. Dương Phàm biết nên coi đây là tượng trưng cho tiến hóa của đại não người Nick hay là phần trực giác dã thú của bọn họ, giống như chim di trú, vào mùa đông chúng di cư đến nơi ấm áp hơn. chừng người Nick cũng như vậy.

      Có lúc hi vọng Nick giống người chứ phải là quái vật, nhưng có lúc lại cảm thấy dựa lý trí suy nghĩ của tệ, vì chính là con quái vật.

      Tiếp theo, cần lo lắng Nick ngủ đông như rắn nữa. vẫn cảm thấy giống loài bò sát, cho nên luôn lo lắng đến mùa đông bỏ lại, chạy đào hang để ngủ. Ngủ giấc đến mùa xuân, khi đó có lẽ bị cầm thú nuốt vào bụng cũng bị băng tuyết chôn vùi rồi.

      Mặt đất ấm áp ra rất thoải mái, Dương Phàm rất muốn nằm xuống. Nhưng tinh thần vẫn tập trung cao độ, bởi vì lúc mất hồn vì mặt đất nóng lên Nick thấy đâu.

      Bây giờ cái gì cũng nhìn thấy, nếu như trở lại làm sao bây giờ? Cho nên phải chờ .

      ngồi dưới đất, người ấm áp, buồn ngủ, mắt cũng gần mở ra được nữa. Sau đó nghe thấy tiếng bước chân của Nick.

      Lúc bộ, cái đuôi hơi hơi nhếch lên, kéo mặt đất, nhưng có điều cái đuôi mới này ràng tương đối nặng, cho nên khi lại, mấy bước bước cái đuôi cọ xuống đất.

      Dương Phàm phát mình thế mà nhớ rất ràng.

      Lúc nghe thấy quy luật tiếng cọ xát mặt đất này là lúc nằm xuống mặt đất ấm áp cứng rắn rồi. Lúc Nick đứng trước mặt , kéo dậy đút ăn thịt, biết ra mình ngủ thiếp .

      Trong lúc nửa ngủ nửa tỉnh, theo bản năng tùy tiện nhai hai cái rồi nuốt xuống những thứ đút vào miệng. Sau đó lại cho uống nước, ra phần lớn nước đều theo khóe miệng chảy xuống cổ. Cuối cùng đặt nằm ngang dựa vào vách đá, Mimi nằm người , giống như cái mền ấm áp.

      co hai chân, trong bóng tối, ý thức rất nhanh lâm vào mảnh ngọt ngào ấm áp.





      CHƯƠNG 11



      Dương Phàm tỉnh lại trong bóng tối, phát trước mặt mình có con ngựa.

      Nó lớn hơn loài ngựa mà biết rất nhiều! Quả chính là khổng lồ!

      Sau đó phát đây là vì nằm đất nhìn nó, đợi ngồi dậy mới thấy hình thể con vật trước mắt này là bình thường.

      Mới vừa tỉnh lại, có chút chậm chạp, nhìn qua nhìn lại chỗ này mấy lần mới nhớ được bây giờ mình ở chỗ nào.

      Có thể là vì ngủ và tỉnh lại trong bóng tối, cho nên khi đứng lên lần nữa phát mình có thể nhìn mọi thứ chung quanh.

      Nơi này là chỗ sâu trong hang đá khổng lồ trong lòng núi, có hình dẹt, sâu vào trong. có thể nhìn thấy ánh sáng yếu ớt ngoài cửa động, tuy nhìn được sâu trong động có cái gì nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng động từ nơi đó truyền tới, dường như có con chuột khổng lồ ngừng đào động.

      đoán đó là người Nick vẫn đào động.

      ở cùng với Nick, mà là đám động vật phong phú. Vừa rồi nhìn thấy ngựa, ra cũng quá giống ngựa, trán của nó có hai cái sừng hơi hơi nổi lên, càng giống như trâu.

      nhìn chằm chằm nó hồi lâu, con vật kia thuần khiết nhìn lại , sau đó có hứng thú nghiêng đầu sang chỗ khác.

      đoán đây là thức ăn? Thức ăn sống? Là thức ăn nuôi dùng về sau ăn?

      Thức ăn sống dễ dự trữ hơn, trong thời gian ngắn có hư thối.

      Dương Phàm nghĩ như vậy, nhưng thể xác định. Lúc vào ràng thấy cửa động chất đống chuột đất, đây có nghĩa là người Nick nhất trí lựa chọn thức ăn, hoặc là mãnh thú gần đây cũng rất ưa thích chuột đất, nó dễ bắt mà sức sinh sản cũng mạnh.

      Vấn đề là, nếu như người Nick bắt rất nhiều chuột đất chồng chất tại cửa động làm thức ăn dự trữ như vậy, vậy tại sao trong động còn nuôi động vật khác? Hơn nữa hành động nuôi dưỡng này có phải là quá mức tiến bộ rồi hay ?

      Trong động này trừ ra còn có chừng 100 loài động vật khác. đặt tên cho con vật vừa giống ngựa vừa giống trâu kia là ngựa trâu. Sau đó lại thấy vài con khác tương tự nó, nhưng ra có số chi tiết phải là cùng chung loài động vật.

      loài khác có trán rộng hơn chút, cổ còn có bờm.

      đặt tên cho loại thứ hai này là trâu trán rộng, hoặc bọn chúng chính là loại nhưng là giống đực.

      Những loài động vật khác chưa từng thấy qua đồi. Có loại đặc biệt giống khỉ, nó đứng ở nơi đó, ôm bụng bự, tứ chi và phần lưng có lông dài màu đậm.

      gọi nó là khỉ lông dài, hoặc là khỉ lông dài bụng bự.

      Những loài động vật này đều ngoại lệ, thoạt nhìn vô cùng thanh thản và lười biếng, chúng nó thỉnh thoảng tới lui bốn phía, nhưng rất ít khi ra ngoài phạm vi. Hơn nữa bọn chúng tuyệt hoảng sợ, ngược lại, giống như đây là hang động tối tăm trống , người Nick chung quanh mạnh hơn bọn chúng gấp mấy lần cũng có gì đáng sợ.

      Phản ứng của bọn chúng khiến Dương Phàm nghĩ mãi thông, ngay cả chuyện bản thân mình ngồi giữa bọn chúng cũng quên luôn.

      Cho đến khi Nick trở lại, bất tri bất giác, ánh sáng cuối cùng cũng biến mất.

      Mặt trời lặn, bây giờ chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng nhàn nhạt. Lúc Nick trở lại cũng dựa vào tiếng để phán đoán, hơn nữa về với còn có rất nhiều người Nick khác.

      Dương Phàm tránh được có chút khẩn trương, cho đến khi Nick ngồi xuống bên cạnh , lập tức xông qua chỗ .

      mang thức ăn về, ngửi thấy vị thịt nướng quen thuộc.

      ăn rồi, số lượng thức ăn đủ cho hai người bọn họ ăn, xem ra chỉ có phần của . đút ăn thịt, chú ý đó đều là phần thịt non nhiều mỡ gần cổ chuột đất mà trước kia để lại cho .

      Ăn xong thịt, đút tới bên miệng chút trứng. Trứng này quen thuộc, sử dụng phương pháp của để nấu. Trứng bị đập bể, ăn phải ít vỏ trứng. Dương Phàm đem những thứ kia nhai nhai nuốt vào, vỏ trứng tính là cái gì, còn ăn cả lông vũ rồi đấy.

      Sau đó cầm nước cho . Khi uống nước nhớ tới lúc ngủ mê man cũng đút chút nước cho , nước này so với thức ăn còn tốt cho hơn. nghĩ đây là vì nhớ kỹ chủng loại thức ăn thường ăn.

      Nước nóng, mùi vị mặn đắng. Nếu nơi này là núi lửa trong nước này cũng có thể có những thứ như lưu huỳnh vân vân. Thường uống cái này nhất định có hại cho thân thể, nhưng biết làm sao để lọc cặn chất bẩn trong này, uống đương nhiên là thể nào.

      Dương Phàm suy nghĩ đồng thời cũng đem toàn bộ nước uống cạn sạch, giọt cũng để lãng phí.

      Chờ ăn xong, Nick bày ra tư thế nghỉ ngơi. ôm , cái đuôi vòng chặt hai người. Mimi biết chạy nơi nào, có thể là ra ngoài tìm thức ăn, mang thức ăn về cho nó.

      Mặc dù mới vừa ngủ giấc, Dương Phàm vẫn muốn ngủ. nửa tựa vào người Nick, phía dưới là mặt đất ấm áp, lại lần nữa buồn ngủ.

      Trước khi ngủ, cảm thấy bây giờ so với đoạn thời gian di chuyển trước đây, có thể nằm trong hang động này, có đầy đủ thức ăn cùng đất có thể giữ ấm, vô cùng hạnh phúc và thỏa mãn.

      tìm tư thế thoải mái người Nick, rất nhanh ngủ thiếp .

      Tỉnh lại lần nữa thấy Nick đâu. Nơi này chỉ có và những loài vật kia. Theo ánh sáng từ cửa động chiếu vào, bây giờ là ban ngày.

      nhìn thấy Mimi nằm lưng con ngựa trâu ngày hôm qua thấy, dường như nó bắt rận để ăn. Nếu là lúc trước nhất định kéo nó xuống, này quá bẩn rồi. Nhưng bây giờ cho rằng đây là hành động kiếm ăn nên được tôn trọng, có lý do gì ngăn cản, bởi vì có cách nào cung cấp thức ăn tốt hơn cho nó. Mimi tìm được thức ăn, chỉ có thể để cho nó tự do tìm.

      dùng thời gian rãnh rỗi thăm dò chung quanh.

      Trừ những loài động vật này và , cũng có số người Nick từ sâu trong động đẩy đá ra ngoài. Bọn họ dùng cái đuôi đem vô số đá vụn quét đường, lúc qua và những loài động vật này cũng thèm liếc cái.

      Người Nick có dáng dấp giống Nick, cái đuôi lớn và đầu đầy lông trắng giống sư tử, chỉ có chiều cao và hình thể có chút khác biệt.

      Bọn họ đứng thẳng lại, cái đuôi là bộ máy quan trọng, toàn thân đầy lông, đôi tay cùng hai chân đều có móng vuốt dữ tợn, đó là vũ khí quan trọng của bọn họ.

      Dương Phàm nhìn bọn họ, cảm thấy hình như trong vài câu chuyện thần thoại hoặc truyền thuyết cũng có loại quái vật như vậy, ví như người tuyết núi tuyết hoặc cùng King Kong trong rừng rậm nguyên thủy. Trước kia có người công bố gặp qua những quái vật này, bọn họ Vô Cùng mạnh mẽ, bề ngoài lại có chỗ tương tự như con người, có thể nghe hiểu tiếng người , nhưng có cách nào hiểu nhau.

      vẫn hi vọng ở trái đất, hoặc là ít nhất là ở hành tinh tương tự Trái đất. Còn ngày ở thế giới này khá dài, cho rằng khả năng là vì hành tinh này có tốc độ tự quay quanh trục chậm hơn so với Trái đất nhiều, còn mùa khá dài cũng có thể là vì tốc độc xoay quanh mặt trời cũng rất chậm.

      Mặt trời là hành tinh nóng, nhưng trong vũ trụ có lẽ chỉ có mặt trời, nơi này có lẽ có hành tinh nhiệt rất giống với mặt trời mà biết. Cùng dạng nóng sáng lên, có lực hấp dẫn khổng lồ làm cho rất nhiều hành tinh khác chuyển động xoay quanh nó. Cho nên trong những hành tinh đó, có hành tinh có hoàn cảnh tự nhiên và phát triển tương tự trái đất cũng có gì lạ.

      có thể gọi nơi này là hệ mặt trời, hành tinh này là Trái đất, còn hành tinh tỏa sáng đầu giống mặt trời kia gọi là mặt trời.

      Điều này có thể giải thích rất nhiều việc, bao gồm hoàn cảnh sinh thái nơi này chênh lệch rất nhiều so với Trái đất.

      Người Nick ràng là trong những loài có trí tuệ cao nhất hành tinh trái đất này. Bọn họ đứng thẳng lại, biết cách sử dụng lửa, có khác chỉ là bọn họ phát triển bằng loài người, hoặc là vài chục vạn năm sau bọn họ cũng có thể trở thành loài sinh vật khác có trí khôn giống loài người.

      Dương Phàm cưỡi ngựa lướt gió suy nghĩ cả ngày, khi những ý nghĩ này dần dần thành hình, vừa vui vừa mất mác. Vui là vì có thể chứng kiến thời khắc của lịch sử, rất có thể là sinh vật duy nhất có trí khôn ý thức hành tinh này. Mất mác là vì, nếu như người Nick thực có nền văn minh tiên tiến có lẽ còn phải chờ thêm vài chục vạn năm nữa.

      Giống như khi ở sườn núi, khi cảm thấy gần đến chiều, Nick mang theo thức ăn trở lại, theo về còn có những người Nick khác.

      Dương Phàm thể kích động đứng dậy, tiến tới nghênh đón.

      Nick và ngồi trong góc , cái đuôi của theo thường lệ vòng lấy bọn họ. mang về cho khối thịt nướng chín, dùng quả nồi đựng nước, trứng của loài động vật nào biết tên mà mấy củ khoai tây.

      Những thứ này đều là thức ăn của .

      cầm khoai tây mà cảm động lát, tiếp đó liền nhìn thấy những người Nick khác mang hai ba khối thịt tới đây đặt xuống.

      Đây là chuyện gì?

      Dương Phàm nhìn chằm chằm Nick, điều này có nghĩa là ở vị trí tộc đàn này sao? Hay là đây chỉ đại biểu cho kiểu cảm ơn?

      Nick vẫn đút cho ăn thức ăn mang về, những thứ người Nick khác mang đến cuối cùng đều vào bụng . Mimi đầy mong đợi đứng bên cạnh, cuối cùng vẫn phải vô vọng chạy tìm ăn.

      Mặc dù Dương Phàm có chút đồng tình, nhưng khắc chế ý nghĩ đưa thức ăn mang về cho Mimi. thể mạo hiểm, bài học lần trước còn chưa quên.

      Chờ bọn họ ăn cơm xong, thời gian này trước kia bọn họ nên ra ngoài phơi nắng, nhưng hiển nhiên bây giờ thể.

      Nick ngồi lên cái đuôi, tư thế dáng vẻ nghỉ ngơi, toàn thân buông lỏng, cái đuôi luôn nhốt chặt động tác của . biết ý của , được rời khỏi phạm vi cái đuôi của , sau đó quan sát những thứ khác người Nick.

      Mọi người Nick đều ngồi mình chỗ ăn cái gì đó. Bọn họ trao đổi với đồng loại, cũng có ý muốn thân cận. Ngay cả sư tử cùng khỉ đều bắt rận hoặc đùa giỡn với đồng loại nhưng người Nick lại tuyệt làm như vậy.

      Dương Phàm cảm thấy tư thế của bọn chúng có chứa ý cảnh giới nào đó, những cái đuôi to kia giây cũng buông lỏng.

      Tất cả người Nick đều đến gần giới tuyến mà cái đuôi của người Nick khác vẽ ra, bọn họ duy trì khoảng cách nhất định.

      Trừ phần lớn người Nick đơn độc, còn có vài người Nick bên cạnh đều có động vật. Bao gồm Nick, bên cạnh .

      Những người Nick mang theo động vật này đều chăm sóc động vật họ mang theo vô cùng tốt. nhìn thấy người Nick sử dụng cái đuôi của vòng lấy cổ của con ngựa trâu đút cỏ cho nó ăn. cẩn thận đem cỏ đút vào miệng nó, vừa đút vừa nhàng gãi ngứa cho nó.

      Dương Phàm hít sâu hơi, bắt lấy suy nghĩ sắp nổ tung dời ánh mắt đến bên kia. người Nick khác nuông chiều con khỉ lông dài bụng bự kia, để nó bắt lấy cánh tay đung đưa tới lui. đứng nơi đó, luân phiên dùng hai cánh tay giơ cao chơi với nó.

      quay đầu nhìn Nick, bắt lấy lỗ tai , nằm úp sấp lên người . Lỗ tai giật giật, sau đó nhìn , cái đuôi sau lưng vòng lấy ngay.

      ý nghĩ điên cuồng, phỏng đoán đáng sợ! ! !

      Đầu tiên, tìm được người Nick nào giống giống cái trong mấy trăm người Nick ở đây.

      Mặc dù dùng khỉ đực khỉ cái để với mình, dù sao cũng có cách phân biệt con khỉ là đực hay cái. chừng người Nick cũng tiến hóa theo hướng như vậy sao?

      Nhưng mà, nếu người Nick quả có giống cái sao?

      nghĩ tới việc Nick làm chuyện đó với , từ hành động phán đoán kỳ rụng trứng của cho tới việc tiến hành hoạt động sinh sản, đây chỉ có thể có hai nguyên nhân. Hoặc là Nick nhận lầm là giống cái người Nick, hoặc là cố ý xem thành giống cái.

      Vế trước có nghĩa đây chỉ là sai lầm. Nhưng cho dù thảo nguyên rộng lớn, sư tử đực cũng tìm báo cái để giao phối, mặc dù bọn chúng đều là động vật họ mèo. Khả năng nhận lầm loài là rất , dù tình cờ cũng thường xảy ra, hơn nữa nếu xảy ra cũng phải có điều kiện nhất định.

      Vế sau có nghĩa đây chính là tập tính của người Nick.

      Thứ hai, nếu như giả thiết thứ nhất thành lập, người Nick có giống cái, vậy bọn họ làm thế nào để sinh sôi nẩy nở đời sau?

      Nhìn những loài động vật phong phú trước mắt, nhớ lại việc trong rừng lần đầu tiên Nick thấy liền đưa về.

      cho rằng rất có thể, nhưng rất muốn tin kết luận này: người Nick mượn giống cái loài vật khác để tiến hành sinh sôi nẩy nở.

      Trong quá trình tiến hoá, người Nick đào thải giống cái.

      Có thể ở thế giới này, hoàn cảnh từng có lần vô cùng khắc nghiệt. Người Nick trong dòng năm tháng dài đằng đẵng cố gắng sinh đẻ con đực nhiều hơn để bảo đảm năng lực sinh tồn chịu đựng trải qua thời gian đó. Dưới đây là phỏng đoán, giống cái người Nick vô cùng yếu, bọn họ có thể có lông hoặc là có móng vuốt cứng rắn hay cái đuôi dùng làm vũ khí, cũng có thể tất cả những thứ này đều có.

      Con cái có thể chiếm được nhiều thức ăn, hoặc vừa sinh ra liền bị bỏ mặc. Từ từ, bọn họ chỉ sinh ra con đực để bảo đảm từng đứa bé đều có thể khỏe mạnh mà sống.

      Nhưng vì đời sau, trong tộc thể chỉ có giới tính, bọn họ liền cố gắng lợi dụng giống cái loài khác. Lúc đầu có thể chỉ có cá nhân, cũng có khả năng phải là vì sinh sôi nẩy nở đời sau, mà chỉ vì đến kỳ động dục. Nhưng lúc nếm thử lại được nhiều người Nick bắt chước, sau khi thành công, loại phương thức sinh sản này liền được lưu truyền cho tới nay.

      Cách giải thích này giải thích vấn đề mà thể giải thích khi nhìn thấy Nick, đó chính là vì sao Nick lại ngộ nhận là giống cái cùng loài. Đây cũng là nguyên nhân luôn cho rằng có nhiều chỗ giống người.

      tại chứng minh, trước kia sai lầm rồi.

      Nick coi như giống cái phải là sai lầm nhất thời, mà là người Nick vẫn luôn làm thế.

      Dương Phàm vì suy đoán khiếp sợ này mà muốn tin, lại vì Nick đối xử đặc biệt với mà có chút cảm giác mất mác kỳ lạ. Từ trong đầu nặn ra ý niệm khác người đáng sợ hơn.

      Đó chính là Nick có năng lực làm cho sinh con!

      Mặc kệ vừa rồi trong đầu nghĩ gì, bây giờ chúng đều hóa thành mồ hôi lạnh tan biến mất.

      Cả người Dương Phàm cứng ngắc nhích xa Nick, khắc chế bản thân nhảy ra khỏi phạm vi cái đuôi của . vẫn cho rằng hành động lúc đó của Nick chỉ là tình cờ, cho rằng mình cần lo lắng đến hậu quả của hành động kia. Nếu như vậy, có thể hoàn toàn quên nó !

      Nhưng suy đoán vừa rồi phá vỡ ý nghĩ mình an toàn từ trước tới nay của !

      thể tin mình sinh người dị hình!

      Dương Phàm ngồi xổm đất, co người lại thành hình cầu.

      Lý trí của lớn tiếng an ủi , cố gắng đem suy đoán rợn tóc gáy vừa rồi đẩy ra khỏi đầu.

      sao. tự với mình. có thể cho đụng vào , có thể làm vậy. Luôn khước từ . Vậy phải mang thai đứa bé người Nick, cũng sinh người dị hình trong tương lai.

      tuyệt đối !

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 12



      Khi phát ra bí mật kinh khủng này, người ta biến thành dạng gì?

      Phản ứng của Dương Phàm là làm bộ như chưa từng phát ra bí mật kia. muốn tự gạt bản thân mình.

      Từ ngày đó trở , cứ theo lẽ thường ăn cơm, ngủ, nhìn thấy Nick cũng có phản ứng đặc biệt gì, cũng cố ý né tránh , biểu quá thân cận.

      cần thời gian để suy nghĩ xem có còn lựa chọn khác hay .

      Cuộc sống của bây giờ vẫn thể rời bỏ Nick nhưng với những điều kiện tại điều đó phải là hoàn toàn có hi vọng.

      Ví như khoảng gian này có lẽ chỉ có người Nick là động vật săn, nếu có thể tránh người Nick, vậy có lẽ bị những dã thú khác ăn thịt.

      Ví như thế giới này mùa ấm khá dài, dài đến hai năm ‘mùa thu’, nếu như tính cả mùa hè và mùa xuân khí hậu thế giới này vẫn rất thích hợp để sống.

      Ví như với những loại thức ăn bây giờ biết: khoai tây, bí đao, táo trứng gà, quả nồi, những thứ này cũng có thể trở thành thức ăn của , hơn nữa khoai tây còn cất giữ được.

      Vấn đề duy nhất chính là phải tìm chỗ ở, hang đá, hoặc cái nhà gỗ, hay là có thể thử dựng cho mình cái lều đó để làm ổ. Chỉ có vấn đề này là chưa thể giải quyết, nhưng hẳn là quá khó khăn.

      Cho nên, xem ra tất cả đều chuẩn bị xong. Lúc nào cũng có thể rời khỏi Nick.

      Nhưng với hai tiền đề, thứ nhất chính là sau khi chạy trốn, Nick đuổi theo, hoặc nếu như đuổi theo, có thể trốn thoát được.

      Thứ hai là ngay tại lúc này mùa đông sắp tới, cũng có thể rất lâu, mùa này có phải rất nguy hiểm hay ?

      Dương Phàm quyết định vẫn ở lại bên cạnh Nick trước, đảm bảo thức ăn cùng an toàn là điều kiện tiên quyết vượt qua mùa đông này rồi hãy suy nghĩ thêm có nên chạy trốn hay .

      Người Nick chuẩn bị cho mùa đông. Bọn họ chia làm hai bộ phân, bộ phận mỗi ngày đều ra ngoài săn bắt, thức ăn săn được đều chất đống nơi cửa động. Phần còn lại đào cái hang động này sâu hơn.

      Dương Phàm phát người Nick có thủ lĩnh, hành vi của bọn họ hình như đều là tự phát. nhất định cầu người nào săn, người nào ở lại đào động. Lúc phân phối thức ăn cũng khác gì mấy, mỗi người Nick đều có thể tự do sử dụng thức ăn mình muốn, hơn nữa bọn họ cũng lãng phí.

      Từ ngày Nick đem khoai tây về cho , hình như người Nick cũng phát ra chỗ tốt của khoai tây. Bọn họ dùng nó để dụ bắt chuột đất, đoán đây chính là phương pháp Nick dạy bọn họ.

      len lén chạy tới cửa động, nơi đó chuột đất chất thành ba đống dọc theo hang động kề vách đá, mà bên ngoài nơi để chuột đất còn có đống đá vụn cao vây quanh, hình như là bảo vệ thức ăn.

      Có động vật khác đến đây giành thức ăn sao?

      Dương Phàm cảm thấy mùa đông này có thể gặp được loài động vật săn khác thế giới này, trừ người Nick. biết hai loài ai mạnh hơn.

      Nhìn số lượng chuột đất, lo lắng người Nick có thể giết sạch chuột đất chung quanh đây. Nếu quả là như thế, vậy khi mùa xuân tới, nếu số lượng chuột đất giảm bớt, người Nick phải bắt gì làm thức ăn chính đây?

      Dương Phàm thấy mình lo lắng như thế vừa buồn cười vừa đáng buồn. thể nào người Nick phải bảo vệ cân bằng sinh thái, để cho chuột đất con đường sống, tránh cho sau này bọn họ còn thức ăn để ăn. Vì vậy bây giờ ràng nghĩ tới khả năng này nhưng lại thể làm gì được.

      Mỗi ngày đều tới cửa động liếc nhìn, tốc độ săn thú của người Nick rất nhanh, thức ăn càng ngày càng nhiều hơn. Trừ đại đa số là chuột đất, còn có rất nhiều ngựa trâu cùng trâu trán rộng, bây giờ có thể nhìn ra chỗ khác nhau của bọn chúng rồi.

      Lần đầu tiên nhìn thấy trong đống thức ăn ngừng tăng lên được chứa đựng ở đây có những loài thú cùng loại với mấy con vật trong sơn động bị dọa giật mình, sau đó là môi hở răng lạnh, cảm giác bi thương. Hiển nhiên trừ vài con thú may mắn được người Nick chọn làm bạn đời, những con khác cho dù có cùng loại cũng đều bị người Nick xem là thức ăn.

      khống chế bản thân mình suy nghĩ đến những chuyện này, nhưng vẫn nhịn được cảm thấy mình vô cùng may mắn. Theo ý nghĩ này, kỳ động dục của người Nick hẳn là trong khoảng thời gian từ mùa thu đến mùa đông. Trong khoảng thời gian này, bọn họ tìm giống cái thích hợp để sinh sản đời sau. Mà ngoài khoảng thời gian này ra, tất cả đều là thức ăn.

      Nếu như bây giờ xuất trước mặt Nick, có lẽ lập tức bị xem là thức ăn ăn hết.

      Người Nick săn bắt vô cùng thuận lợi, cho dù bọn họ ngừng bắt động vật, mỗi ngày vẫn có ít động vật phía sau tiếp phía trước chạy lên núi. Dương Phàm từng thấy 7, 8 người Nick xông tới đám ngựa trâu, chúng nó chạy trốn tứ phía, chạy tới nơi cao hơn, những con tụt lại phía sau đều bị lùng giết.

      Trở lại trong sơn động, lại thấy con ngựa trâu được người Nick nuôi, nhìn nó da lông bóng loáng, nằm mặt đất ấm áp, miệng chậm rãi nhai cỏ. So với đồng loại của nó là hạnh phúc đến mức làm cho cuộc đời ganh tức.

      Cũng làm cho người ta sợ hãi.

      Dương Phàm phát trong đó bao gồm cả , tất cả động vật được người Nick nuôi trong này đều vô cùng ngoan ngoãn yên tĩnh. Chúng nó muốn chạy trốn cũng muốn phản kháng.

      sợ mình cũng biến thành heo chó bị Nick thuần dưỡng, ngay cả khi muốn giết , cũng có năng lực chống cự, thậm chí ngay cả ý thức phản kháng cũng có, giống như những con vật này.

      Dương Phàm bắt đầu bỏ nhiều thời gian ra ngoài sơn động hơn, có người Nick nào ngộ nhận là con mồi rồi giết. đoán ra người Nick có cách phân biệt hơi thở đồng loại, ví như việc Nick thường dùng đầu lưỡi giúp vệ sinh, cho nên những người Nick khác xem là những con vật giống con ngựa trâu kia rồi giết.

      xa, chỉ quanh quẩn ở cửa sơn động. Sơn động là hang động đào ra sườn núi, phía trước thậm chí chỗ nào có dốc hoặc chỗ giảm xóc. Đây có thể là để phòng ngừa số loài động vật bò lên ăn vụng hoặc là công kích sơn động, chỉ cần tới cửa động là bọn họ có thể dễ dàng đẩy chúng xuống.

      Ở chỗ này đưa mắt nhìn về nơi xa, trời đất trắng xóa mảnh. Tầng mây rất dầy che lấp toàn bộ bầu trời, thấp dần như muốn đè luôn xuống đất.

      Cả vùng đất còn thấy được tung tích của cỏ dây, có lẽ cỏ dây mặt đất đều úa vàng, biết bị gió cuốn nơi nào. Màu nâu sẫm của mặt đất lộ ra, phía còn có tầng sương trắng.

      Từ núi đá đen nhìn xuống, cả vùng đất trước mắt hơi hơi dốc xuống, xung quanh có cây, rừng núi chỉ là chấm màu đen ở đằng xa.

      Dương Phàm đứng ở cửa sơn động, nhìn địa thế này chừng mấy ngày rồi mới cảm thấy hình như có cái gì đó từ đỉnh núi đổ xuống mới có thể khiến sườn núi biến thành như vậy. Cũng vì nguyên nhân này nên xung quanh mới có rừng. Có thể trước kia cũng có, nhưng bị cái gì đó đổ qua, rừng xung quanh đều bị tiêu diệt, chỉ còn lại rừng nơi xa kia.

      Từ đỉnh núi đổ xuống, đoán có ba khả năng.

      , núi lửa hoạt động, thứ đổ xuống chính là nham thạch nóng chảy.

      Hai, đất đá trôi do mưa, tạo thành núi lỡ. Nhìn từ xa núi đá đen có thảm thực vật, khả năng này rất lớn.

      Ba, tuyết tan. Nó cũng có thể làm đất đá trôi.

      Ba khả năng này có thể dùng phương pháp loại trừ, ví như người Nick chạy đến núi đá đen này để trú qua mùa đông, vậy có nghĩa ngọn núi lửa này tạm thời nguy hiểm. Nếu do núi lửa tạo thành, từ việc xung quanh có rừng có thể nhìn ra, đây là chuyện mấy năm gần đây. Cho nên núi lửa loại bỏ.

      Mưa hoặc tuyết tan đều có thể làm đất đá trôi. Kể từ khi tới đây chưa từng gặp qua trời mưa, nhưng nơi này phải sa mạc, nhất định có mùa mưa. Mùa đông mưa rơi khả năng lớn, cho nên mưa có thể xếp sau núi lửa.

      Cuối cùng chỉ còn lại tuyết tan.

      Nếu như mùa đông trôi qua tuyết tan gây ảnh hưởng lớn như vậy, vậy mùa đông này tất nhiên đơn giản.

      Dương Phàm đoán chừng mùa đông dài đến hai năm, vậy tuyết tan tất nhiên có thể làm địa hình chung quanh đây thay đổi. Tâm tình càng ngày càng nặng nề.

      biết bản thân có thể chịu đựng qua mùa đông này hay .

      Về sau, cách dùng khoai tây để dụ bắt chuột đất dần dần trở nên vô dụng, Dương Phàm lo khi mùa đông tới, thức ăn khi thiếu hụt, rất có thể người Nick khấu trừ thức ăn của và những loài động vật khác. Cho nên muốn Nick giúp mang về những củ khoai tây mà người Nick cần.

      đem khoai tây Nick cho làm thành khoai tây khô, sau đó cầm khoai tây khô với . bắt chước phát ra tiếng xì xào, mặc dù giống lắm nhưng vẫn có hiệu quả. biết là vì đem toàn bộ khoai tây làm thành khoai tây khô dự trữ hay là bắt chước thành công, mỗi ngày Nick đều mang về cho nhiều khoai tây hơn.

      Mỗi khi đưa khoai tây cho , lại học con khỉ lông dài bụng bự kia ra vẻ khoa trương vui sướng.

      Nếu thể dùng ngôn ngữ để hiểu nhau, vậy dùng hành động. hối hận tại sao mình nghĩ ra chiêu này sớm hơn.

      Cho nên lúc đem khoai tây tới liền như người mới nhau xoay quanh , cộng thêm ngôn ngữ: "Tôi rất vui!" Sau đó cười ha ha, nhìn như vậy rất ngốc nhưng Nick phản ứng rất tốt, dường như hiểu ý của .

      tiếp tục làm rất nhiều động tác, ví như ôm , lay tay hoặc đuôi của , dùng tất cả biện pháp để cho biết vì có khoai tây mà vui vẻ.

      Còn có khi nhìn vào mắt , bảo đảm cũng nhìn , sau đó gọi cái tên đặt cho : "Nick."

      Lúc đầu mà mang về nhiều khoai tây hơn, bởi vì trứng dễ dàng bảo quản cho nên bắt đầu cự tuyệt ăn thịt và trứng, tỏ vẻ mình chỉ muốn ăn khoai tây, những cái khác đều ăn.

      Mới đầu Nick có chút thích ứng kịp với thay đổi thức ăn của , nhưng phản đối dự trữ khoai tây khô.

      mang Nick chọn chỗ sát trong góc làm sào huyệt của bọn họ. đem khoai tây khô chất đống tại đó, lúc nào cũng canh giữ bên ngoài. Khả năng đây chính là thức ăn trong vòng hai năm tới của , chia chúng cho bất cứ ai.

      Những loài động vật khác bị khoai tây khô hấp dẫn từng tỏ vẻ hứng thú, nhưng Dương Phàm lượm bộ xương ngựa trâu về, dùng tảng đá mài vết máu và thịt vụn phía , sau đó đặt nó phía trước làm lá chắn. Khi Nick có ở đây cứ làm như vậy, thành công ngăn cản những động vật kia chạy đến địa bàn của .

      Khoai tây khô của nhiều lên rất nhanh, bởi vì những củ khoai tây đó đều do người Nick khác đào lên để dụ bắt chuột đất, số lượng khá nhiều, Nick luôn mang chúng về cho đến khi góc chọn hết chỗ để, khoai tây khô sau lưng giống như ngọn núi, có thể chôn vùi hoàn toàn xuống dưới.

      Dương Phàm đành phải khuếch trương lãnh địa của mình, thận trọng sợ những người Nick khác bất mãn, nhưng lại phát có đem địa bàn mở rộng bao nhiêu những người Nick khác đều tránh ra. Hình như bọn họ phản đối đoạt lấy quá nhiều chỗ.

      Nhưng muốn trữ khoai tây khô đến khi thể tiếp tục trữ được nữa, cho nên cũng biết cần bao nhiêu gian để đựng khoai tây khô, mà quá phận dĩ nhiên cũng được.

      Sau đó, nghĩ ra cách. nhờ Nick đào giúp cái động đá ngay bên trong vách núi, giống như trước kia moi rỗng tảng đá làm nhà của bọn họ.

      Khi Nick trở lại, kéo đến trước vách động, cầm tay của cào cào lên vách đá, mấy lần sau hiểu được ý . giúp đào động chứa đồ, cửa động giống như hang đá của bọn họ trước kia, giống như chuồng chó chuồng mèo chui vào.

      đem khoai tây khô dời vào bên trong, thở ra hơi, như vậy cần lo những động vật khác đến ăn trộm khoai tây khô của nữa, cũng cần phải ngày ngày canh giữ. Chỉ cần đem cửa động chặn lại, tin mấy loài giống bò giống ngựa kia có thể duỗi chân lôi nó ra.

      Hơn nữa nếu như vậy, có nhiều khoai tây khô hơn nữa cũng sợ có chỗ để.

      Vừa vui vẻ vừa kích động cộng chút luống cuống, Dương Phàm ôm Nick giúp đào động dự trữ, hôn mạnh cái lên khuôn mặt đầy lông tơ của .

      Sau đó liền bị hành vi của mình dọa choáng váng.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 13



      Nick có chút phản ứng nào với nụ hôn kia. Sau khi khiếp sợ, Dương Phàm phục hồi lại tinh thần mới phát điều này, kết quả là rất vui.

      Mặc dù điều này là bình thường, tất cả người Nick đều thích dùng miệng của họ biểu đạt tình cảm với người khác. thấy qua người Nick khi nổi giận những vung đuôi đập loạn mà còn há to miệng nhe răng.

      Lúc muốn thể thân mật họ cũng hay dùng cái đuôi và miệng để diễn tả. Bọn họ dùng đuôi ôm chặt đối phương kéo lại gần, sau đó nhàng liếm. Dương Phàm bị Nick liếm qua chỉ lần, bây giờ ít nhất hai ngày liếm lần.

      Nghĩ đến giờ có nước để vệ sinh, Dương Phàm ngăn làm như vậy. Cho nên, có lẽ Nick cũng xem cái hôn của là quan trọng.

      Nhưng đây là lần đầu tiên Dương Phàm làm vậy với , thèm để ý cũng sao, để ý là được.

      Hai ngày, dùng hai ngày để phân tích trạng thái của mình. tìm cho mình rất nhiều lý do, ví như hôn lên má là rất bình thường, hôn ba mẹ ông bà, còn hôn qua bạn học trường.

      Nhưng lý trí của lại nhẫn tâm cho biết mọi chuyện đơn giản như vậy.

      Đầu tiên, xem Nick là người vô cùng gần gũi. phải là loại quan hệ lợi dụng mà trước kia nghĩ. Sau đó, phương diện tình cảm giữa Nick và , ở thế hạ phong rồi. Sau khi chứng kiến thái độ của người Nick đối xử với giống cái tất cả những hành động chăm sóc của Nick đối với chút cũng đặc biệt. vẫn cho rằng mình đặc biệt với Nick, nhưng dù lúc ấy gặp gỡ con trâu trán rộng hoặc con khỉ lông dài bụng bự cũng đều giống nhau.

      Đối với , chuyện có là đặc biệt của Nick hay rất quan trọng, chỉ làm cảm thấy an toàn, hơn nữa còn thỏa mãn dục vọng muốn hiểu nhau của . Giả thiết đối với Nick mà là đặc biệt, vậy có nghĩa là tình cảm đối với cũng đặc biệt, có thể cũng có tình cảm. Mặc dù giữa bọn họ có cách nào dùng ngôn ngữ để hiểu nhau, nhưng điều đó cũng thể ngăn cản bọn họ nảy sinh quan hệ thân mật.

      Đây phải là tin tức tốt.

      Bởi vì Nick đối với là đặc biệt. tới nơi này liền gặp được , lúc đầu dùng bạo lực làm thương tổn , nhưng sau đó lại làm ra chuyện gì quá phận nữa. Lúc phát có thể ngăn cản , càng sử dụng bạo lực nữa.

      Về mặt này Dương Phàm vẫn mực bào chữa cho . cho rằng hiểu tất cả những việc làm có ý nghĩa như thế nào với , chỉ là sinh mạng nguyên thủy chưa khai hóa, có phẩm hạnh, đối với , chuyện kia cũng bình thường như việc ăn và ngủ.

      Ở thế giới này Nick luôn bảo vệ , cho ăn, nhớ những thứ thích, lúc cho rằng ngã bệnh vẫn luôn chăm sóc . tin khi đó Nick nhất định nghĩ rằng sắp chết mà thương tâm, nhìn rất khổ sở.

      Lúc ấy rất cảm động.

      Dương Phàm lý trí phân tích tâm trạng của bây giờ, rất dễ nhận ra đặt tình cảm vào Nick và cũng khát vọng có thể đáp lại. xem Nick là vật sở hữu, đặt tên cho biết có ảnh hưởng tới chút nào , nhưng điều đó ảnh hưởng đến .

      gọi là ‘Nick’, xem như ‘người’.

      —— nhưng phải người!

      Trong lòng Dương Phàm hung hăng tát cho mình cái!

      Sau đó ôm đầu ngồi xổm xuống.

      Cái thế giới chết tiệt này.

      sợ sau này tiếp tục sinh ra tình cảm sâu đậm hơn với Nick, thậm chí còn nghĩ tới chuyện có nên chết trước khi mọi chuyện trở nên hỏng bét hay , nhưng rất nhanh đè nén ý nghĩ nguy hiểm này xuống.

      Cho tới bây giờ, từ khi đến thế giới này, ý muốn tìm chết vẫn luôn quấn lấy . Nhưng luôn tỉnh táo lại, đánh tan toàn bộ u tiêu cực trong lòng.

      Lần này cũng có thể làm được. nhận thua, sống tiếp, cố gắng sống tiếp!

      Dương Phàm tốn quá nhiều thời gian vào chuyện này, giống như trước kia, xem đây là chuyện quan trọng, sau đó đem nó vất sau ót.

      Mùa đông càng tiến tới gần.

      Cửa sơn động dần dần bị đá vụn chặn lại, sâu trong động giây vẫn ngừng bị đào bới, đá vụn đào ra chất đống ở cửa động. Thức ăn trong ba tầng ngoài ba tầng, bên ngoài vừa hay cũng là trong ba tầng ngoài ba tầng đá.

      Cửa động được giữ lại phần năm còn lại đều bị đá lấp cao, đá vụn còn dư chất mặt dưới. Người Nick có thể leo ra leo vào, nhưng Dương Phàm lại chỉ có thể đứng ở chỗ để thức ăn nhìn ra bầu trời nhợt nhạt sắp bị che kín đàng trước.

      Khí trời càng ngày càng lạnh, nhiệt độ giảm xuống rất nhanh. Dương Phàm thể đến cửa động đứng nữa, bởi vì trời rất lạnh. phát mỗi ngày người Nick đều chuyển sâu vào bên trong động chút, đây là vì càng sâu càng ấm.

      Bây giờ thu gom được bốn động khoai tây khô, bỏ khoai tây vào động thời gian ngắn sau nó liền teo lại. Lúc đầu nhìn thấy cứ tưởng rằng động khoai tây khô bị người ta đánh cắp phần, nhưng mà nơi này chỉ có mình là loài sinh vật trí khôn cấp cao, cho nên rất nhanh loại bỏ nghi ngờ có trộm, phát ra nguyên nhân .

      Khoai tây khô bây giờ trở nên cứng như đá, cắn nổi, chỉ có thể miễn cưỡng ngậm nó vào miệng, ngậm mềm rồi lại nhai, sau đó tự an ủi mình như vậy nước càng ít, càng dễ cất giữ.

      Sâu trong sơn động sáng như bên ngoài, nhưng có thể là luôn ở trong bóng tối thời gian dài nên vẫn có thể nhìn được phần lớn. Mắt người Nick ở đây toàn bộ đều tỏa sáng lòe lòe giống như bóng đèn, vừa hâm mộ vừa ghen tỵ.

      Sau đó lâu, nước Nick lấy cho còn có mùi vị chua nữa, nó lạt.

      Dương Phàm uống lần đầu liền nhớ, sau đó phát người Nick ra ngoài săn nữa. Lúc đầu chú ý, bây giờ nghĩ lại, có lẽ từ hai ba ngày trước vậy.

      lại tới cửa động lần nữa, chưa đến gần liền bị gió thổi qua khe hở cửa động mang theo tuyết đóng băng. đứng đàng xa nhìn xung quanh chút, phát thức ăn và đống đá chỗ cửa đông thành đá rồi.

      Mỗi lần Nick lấy nước cho đều là nước do băng tan.

      Ngay sau đó cũng phát ra bí mật tại sao Nick biết sử dụng lửa. Mỗi lần người Nick ăn cơm đều đem thức ăn đông thành đá gõ xuống, sau đó đưa đến chỗ sâu trong động, dường như bọn họ tìm được chỗ nóng, sau đó đào cái hố sâu.

      Dương Phàm dám đến gần, xung quanh cái hố đó là từng tầng sóng nhiệt. Mỗi lần người Nick đều mang theo thức ăn nhảy xuống hố sâu, đặt thức ăn xuống đáy hố để làm tan băng, sau đó dùng tảng đá dưới đáy hố đánh cái là có thể nướng thức ăn, đến lúc nướng xong lột lớp da cháy đen bên ngoài là có thể ăn thịt bên trong.

      Dương Phàm phát người Nick có nhiều chỗ rất thông minh, đây gọi là cuộc sống trí tuệ?

      Bởi vì khoảng gian sâu trong hang động đen kịt, Dương Phàm sợ, nhưng những loài vật kia . Bọn chúng vẫn ngủ trong bóng tối, nhưng khi phát ra nơi đây có ánh sáng liền bắt đầu muốn xông ra ngoài, mỗi phút mỗi giây đều nghe thấy tiếng những động vật kia đụng vào vách đá, là đụng đầu vào.

      Người Nick dùng băng tuyết hòa lẫn với cái gì đó rồi vẽ loạn lên vách đá, cứ lặp lặp lại, giây cũng ngừng. Lúc đầu Dương Phàm hiểu bọn họ làm gì, nhưng mấy ngày sau biết nguyên nhân, vách đá bắt đầu phát ra ánh sáng xanh và trắng.

      Từ ngày đó trở , người Nick vẫn luôn giữ vách đá ướt át, ánh sáng trắng xanh cũng biến mất. Mấy ngày sau mới biết chuyện này là thế nào.

      Người Nick nuôi loại vi khuẩn nào đó vách đá, loại vi khuẩn này có thể phát sáng, chiếu sáng vách đá. Trong sơn động tất nhiên tối.

      Lúc Dương Phàm phát đột nhiên cảm thấy mình là người ngu nhất nơi này mới phải.

      Người Nick có thể tìm thức ăn, xử lý thức ăn, cất trữ thức ăn, có thể dùng ngọn núi lửa ngủ mê để trú qua mùa đông, bây giờ còn nuôi vi khuẩn để chiếu sáng. cảm thấy sau này càng phát ra những chuyện mà người Nick có thể dễ dàng làm được, mà .

      Chuyện này đến rất nhanh. Người Nick bắt đầu nuôi loại cỏ rêu để làm thức ăn cho những loài động vật kia.

      Khi bọn họ đào động luôn giữ lại ít đá rất giòn màu xám vô cùng mỏng, lúc ấy Dương Phàm biết họ muốn làm gì, còn tưởng rằng loại đá đó quá yếu, hợp để chất ở cửa động làm hàng rào phòng ngự.

      Bây giờ biết, người Nick xếp chồng những phiến đá đó lên rồi dùng tuyết làm ướt, sau đó luôn giữ chúng ẩm ướt như vậy, vài ngày sau liền thấy bên sinh ra tầng rêu xanh biếc. Những con trâu trán rộng và ngựa trâu kia đều ăn thứ này, ngay cả con khỉ bụng bự cũng ăn nó.

      Dương Phàm rất muốn tìm ra loại thức ăn mới, ăn thử chút, có bất kỳ mùi vị gì, cũng có bất kỳ phản ứng tốt nào. đau bụng, cũng nóng lên hoặc thoải mái. Cho nên thứ này cũng có thể ăn.

      Bây giờ tất cả những loại thức ăn có thể ăn đều muốn, lúc phát loại rêu này có thể ăn, rất muốn xem nó như loại thức ăn, mặc dù dám ăn hàng ngày giống khoai tây và thịt chuột đất, nhưng thỉnh thoảng ăn chút cũng sao. Rêu sinh trưởng rồi dường như dễ dàng chết, hơn nữa chỉ mọc ở trong phạm vi của mấy tảng đá màu xám tro nữa mà bắt đầu kéo dài đến mặt đất và vách động, nhưng những nơi được giữ ẩm rêu chết rất nhanh, sau đó lớp rêu mới mọc đè lên lớp rêu cũ, tiếp đó lại chết, ngừng tái diễn quá trình này. Dương Phàm phát tầng tầng rêu chết này tích lũy càng ngày càng dày biến thành từng phiến đá mỏng màu xám giống như lớp đá để rêu mọc lên kia.

      Thời gian ở trong động trú qua mùa đông khá dài lại nhàm chán, bởi vì có việc gì để làm.

      Mỗi ngày trừ việc giữ cho vách đá ẩm ướt người Nick đều nằm mặt đất mài lông người bọn họ, Nick cũng vậy. Mấy ngày sau Dương Phàm phát toàn bộ người Nick có việc gì làm đều làm như vậy, chắc là lông của bọn họ ngừng dài ra, giống móng vuốt mèo, mài càng ngày càng dài, càng ngày càng dày, cuối cùng làm trở ngại hành động của bọn họ.

      Dương Phàm càng chán, mỗi ngày trừ ghi chép hôm nay là ngày thứ mấy ra chuyện gì khác để làm. Lúc Nick lăn lộn đất cũng cầm lấy tảng đá giúp mài, vốn chỉ muốn trả thù , cảm thấy có nhiều tình cảm với như vậy, thế mà lại đối với chẳng khác gì những người Nick khác đối với mấy con trâu trán rộng cùng khỉ bụng bự kia.

      Cho nên cầm tảng đá mài soạt soạt lên cái đuôi của . Kết quả rất vui vẻ, còn cố ý dựng thẳng cái đuôi lên để cho mài, cuối cùng còn lật người nằm mặt đất để giúp mài lưng.

      Dương Phàm vừa mài vừa giận đến ngứa răng ngứa lợi, cho dù có dùng bao nhiêu sức đều giống như gãi ngứa cho .

      Đúng lúc này, con khỉ lông dài bụng bự kia sinh người Nick con.

      ra Dương Phàm từng nghi ngờ nó mang thai, nhưng theo bản năng muốn suy nghĩ đến chuyện này, vì vậy liền cố ý xem con khỉ kia, còn xem cái bụng bự của nó là do trời sinh ra thế.

      Cảnh sinh người Nick chút cũng chẳng nhìn thấy, cũng hoàn toàn biết.

      Kết quả vào ngày, lúc Nick đút thịt cho ăn, đột nhiên có đôi móng vuốt bắt lấy chân của .

      Theo Dương Phàm biết, trong động này tuyệt đối có loài động vật nào có hai bàn tay năm ngón cùng móng vuốt như vậy, hơn nữa kể từ khi tới nơi này, ít lần tự tưởng tượng ra quái vật dị hình gì gì đó tới hù dọa mình. Cho nên khi cặp móng vuốt bén nhọn kia bắt lấy mắt cá chân , phản ứng của chính là cả người run rẩy, cúi đầu nhìn, đôi mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm.

      "Á! ! ! ! ! ! !" sợ tới mức thét chói tai! Sau đó Nick lấy cái đuôi bụp cái liền quét Tiểu Quái Vật đó khiến nó lăn lông lốc ra đầu xa rồi như có việc gì bò dậy.

      Dương Phàm đạp lên cánh tay của Nick bò lên vai .

      nên lôi xuống tiếp tục đút thịt, như thế ba hồi sau mới nhìn Tiểu Quái Vật đó là cái gì.

      Là người Nick như đứa con nít.

      nhìn khi cưỡi lên vai ôm lấy đầu Nick, bất cứ lúc nào cũng có thể chạy trối chết. nhìn lúc lâu sau mới yên lòng, chậm rãi bò xuống người . Trong lúc đó, mặc kệ làm thế nào đạp lên cánh tay, ngực, kéo tóc, lỗ tai của , Nick vẫn luôn tự ăn cơm của mình, cái đuôi của từ phía sau vẫn đỡ lấy lưng, có lẽ là sợ té.

      Chắc cho rằng đùa, có khi còn nghĩ hoạt bát giống như con khỉ kia ấy.





      CHƯƠNG 14



      Đối với việc người Nick đột nhiên xuất kia, Dương Phàm luôn len lén núp người Nick quan sát kỹ người ta, chờ thằng nhóc kia chạy tới, đụng cũng dám đụng, ba chân bốn cẳng bò lên người Nick . . .

      Mỗi khi người Nick kia đến gần , cả người lại nổi hết da gà.

      Lúc đầu phát ra mẹ của người Nick này là con khỉ người Nick nuôi kia, bởi vì người Nick này chưa bao giờ đến bên cạnh cha mẹ, nó luôn chạy tới chạy lui khắp nơi, ngừng bò lên người người Nick trưởng thành khác. Những người Nick trưởng thành kia phần nhiều đều lấy đuôi quét nó ra xa khi nó ngang nhiên xông tới, tuyệt lưu tình.

      thấy người Nick kia cứ lăn qua lăn lại giống như quả bóng rất nhiều lần trong sơn động.

      Lúc phát bụng con khỉ lông dài kia xẹp xuống mới xem người Nick và con khỉ có liên hệ với nhau.

      Long trời lở đất ! ! Đây chẳng qua chỉ là giả thiết của ! Giả thiết thôi! ! Cho tới bây giờ vẫn luôn muốn giả thiết kia trở thành ! ! !

      Người Nick nuôi con khỉ kia chẳng hứng thú gì với người Nick ‘phải là’ con của , ngược lại lúc người Nick tới gần con khỉ kia, nó đưa tay muốn bắt lấy , nhưng đợi nó bắt được, người Nick lấy đuôi đánh bay ra xa. Sau đó con khỉ kia liền nổi giận với người Nick đó, nhìn về phía há mồm kêu to, nhảy tới nhảy lui tại chỗ. Người Nick mặc nó nổi giận, người Nick tới nữa lại đánh bay .

      Mấy lần sau, con khỉ kia biết có phải là quên người Nick con của nó hay , hay là bản tính phục tùng ‘giống đực’ chiếm thế thượng phong, nó có vẻ cũng quá hứng thú với người Nick nữa.

      Người Nick phải tự dành lấy chút ít thức ăn tay người Nick trưởng thành, chờ lúc người Nick trưởng thành bắt đầu dùng cơm mò tới, bị đánh bay liền đổi sang người khác thử lại lần nữa.

      Dương Phàm phát người Nick đối xử với người Nick quá hữu nghị, nhưng cũng quá hung ác. Khi người Nick muốn ăn gì đó, bọn họ cũng cho hai miếng.

      Nhưng làm như vậy đa số đều là những người Nick ‘độc thân’.

      Giống như Nick có ‘bạn đời’ chút thức ăn cũng cho .

      Dương Phàm thấy thằng nhóc kia lúc đói bụng đều phải lần lượt đánh về phía phía những người Nick trưởng thành, rồi lại bị đánh bay. khó có thể khắc chế thông cảm của mình, vì vậy có lần cẩn thận cầm củ khoai tây khô đưa cho .

      Sau đó liền hỏng bét.

      Hình như người Nick kia biết có thể kiếm thức ăn từ chỗ nên cứ quấn lấy cả ngày. Hơn nữa khoai tây khô dùng sức lắm mới ăn được nhưng lại cắn nát vô cùng thoải mái nuốt vào bụng. Hơn nữa mặc kệ cho bao nhiêu, đều ăn mãi ngừng, dường như ăn hoài mà no.

      Khi ăn mấy chục củ rồi, Dương Phàm chịu cho nữa. liền tiến lên công kích , Nick phất đuôi cái đánh bay người Nick giương nanh múa vuốt ra xa. cũng bị dọa sửng sốt, nếu vừa rồi người Nick nhào lên, chỉ cần răng và móng vuốt thôi cũng có thể dễ dàng lấy mạng của .

      Từ đó về sau cố gắng áp xuống tất cả cảm xúc, những loài động vật nhìn có vẻ đáng thương này chừng chính là thiên địch của .

      Người Nick cứ như vậy khỏe mạnh lớn lên trong lạnh lùng của đồng tộc.

      Hơn mười ngày sau, người Nick thứ hai ra đời, lần này Dương Phàm đúng lúc nhìn thấy từ đầu tới đuôi.

      Đó là khi vừa ăn xong bữa cơm thứ hai, mọi người nghỉ ngơi. cưỡi lên đuôi của Nick, giống chơi bập bênh lên lên xuống xuống —— cuộc sống ở chỗ này quá lâu, phương pháp giết thời gian càng ngày càng ngây thơ.

      Hình như Nick cũng biết thích chơi trò này, có lúc cố ý nâng lên rất cao, thét lên ôm chặt lấy đuôi của . Đây đương nhiên là vì vui vẻ mà thét chói tai.

      Lúc dùng đuôi nâng lên cao nhìn thấy con ngựa trâu kia chầm chậm tới nơi trống trải rồi nằm nghiêng xuống, mông nó hình như có nước gì đó chảy xuống.

      Nhau thai?

      Đó là nhau thai màu trắng? Giống như cái màng mỏng?

      Dương Phàm nghiêng người về trước nhìn về bên kia, thiếu chút nữa rớt khỏi cái đuôi của Nick. may là cái đuôi của người Nick luôn rất linh hoạt, nó nhanh chóng quấn lấy hông , vững vàng đặt xuống đất.

      Nick tuyệt tức giận, có lẽ chỉ cho rằng đây là trò chơi mới của .

      Lúc này Dương Phàm muốn chơi với cái đuôi nữa, muốn xác nhận xem con ngựa kia có phải chuẩn bị sinh hay cái đuôi của Nick lại cuốn lấy hông nâng lên cao lần nữa rồi lại buông xuống. Ba hồi mấy bận sau, ôm hôn Nick cái, cảm ơn ý tốt của , sau đó đẩy cái đuôi của ra, lặng lẽ qua bên kia.

      đứng ở vị trí khá xa để nhìn.

      So với tưởng tượng của còn nhanh hơn nhiều, hơn nữa có trường hợp dọa người hoặc kinh khủng, thậm chí ngay cả máu cũng chảy.

      Con ngựa trâu kia sinh rất nhanh, có thể cũng là vì người Nick quá lớn. So với ngựa hoặc nghé mới sinh người Nick này cuộn tròn thành quả bóng, cả người là tấm màng nhau thai màu trắng trong.

      Ngựa trâu sinh xong liền đứng lên quay đầu lại liếm người Nick vừa mới sinh, ăn hết nhau thai, người Nick liền lộ ra.

      Dương Phàm nhịn được về phía trước hai bước.

      Ngựa trâu quay đầu lại nhìn , biết có phải là vì nguy hiểm hay , cho nên nó cũng quản ở bên cạnh chăm chú nhìn.

      Đây là lần đầu tiên thấy người Nick sơ sinh.

      Tứ chi của co quắp lại, cái đuôi dài từ mông quấn đến đầu. Lông người có màu trắng, nhưng sau thời gian ngắn trong khí, cảm thấy bộ lông kia dần dần xám . Qua thời gian nữa càng ràng, giữa sống lưng kéo đến cái đuôi có đường lông dài màu xám tro, lông đầu hai tay và hai chân cũng là màu xám tro, những chỗ khác đều là màu trắng.

      Từ người Nick Dương Phàm biết lông có màu càng nhạt càng mỏng càng mềm, lông màu trắng có nghĩa là có chút lực phòng ngự nào.

      nghiêng đầu nhìn người Nick khác, lông của là màu xám tro, càng xuống dưới càng đậm.

      Người Nick nhìn rất giống trẻ em loài người, nhưng lúc mở mắt ra, Dương Phàm khó mà giật mình, đồng tử màu vàng xanh dựng thẳng linh hoạt chuyển động.

      Đứa trẻ này mới sinh ra lập tức đứng lên, dường như trời sinh biết cách làm sao để lợi dụng cái đuôi của . Dương Phàm nhìn cái đuôi chống đất, giúp thích ứng đứng bằng hai chân trong thời gian ngắn nhất. Lúc đầu người Nick thích dùng tứ chi chống xuống đất bò hơn, nhưng rất nhanh liền thay đổi, dùng đuôi và chân sau lại có vẻ nhanh hơn.

      Dương Phàm có cách nào tính xem rốt cuộc là trôi qua giờ hay là nửa giờ, nhưng kinh ngạc phát người Nick vừa sinh ra dường như biết đường nào, chạy thế nào, làm sao để lợi dụng cái đuôi. Rất nhanh, người Nick mới sinh này nhập bọn cùng người Nick khác lớn hơn mười ngày tuổi chạy tới chạy lui trong động.

      Ngày hôm sau Dương Phàm biết tại sao cha người Nick thích người Nick con. nhìn thấy ở đầu kia, con ngựa trâu muốn cho người Nick con bú sữa mẹ, chỉ cần nghĩ bộ răng giống như cá mập của người Nick làm cho rét mà run!

      may là trước khi thảm kịch xảy ra, cha của người Nick mới sinh dùng đuôi đánh bay người Nick con rồi.

      Con ngựa trâu kia rất ưa thích con của nó, nó cố gắng làm cho người Nick con dùng bốn chân để , đối với cái đuôi dài ra của , nó nhìn rất thuận mắt. Xác có mấy lần Dương Phàm nhìn thấy con ngựa trâu kia muốn cắn đứt cái đuôi của người Nick con, nhưng vì cái đuôi của người Nick con có lông nên thành công. Hơn nữa bản thân hàm răng của con ngựa trâu kia cũng lợi hại, người Nick con xem đó là công kích, ngược lại thường thường duỗi đuôi đến trước miệng mẹ nó để mẹ nó cắn.

      Ngựa trâu vẫn kiên trì muốn cắn đứt cái đuôi của , đối với loại hành động ruột thịt này, cha người Nick ngồi bên cạnh vẫn bình tĩnh nhìn, nhưng chỉ cần người Nick con nhe răng múa vuốt về phía ngựa trâu, lập tức đánh bay.

      Dương Phàm thấy lạ lại hiểu, phát qua hai lần, người Nick có con tuyệt đối chăm sóc con mình. Bọn họ cho chúng ăn cơm, cũng cho chúng ngủ bên cạnh, hơn nữa khi lông người người Nick đậm lên liền kiên trì cho phép ‘bạn đời’ chăm sóc chúng nữa.

      Tại sao?

      Những người Nick ‘độc thân’ ngược lại dịu dàng hơn, đa số bọn nguyện ý cho người Nick ăn, hơn nữa cũng chỉ khi bọn có ‘tâm tình tốt’ hoặc là ‘rãnh rỗi’, còn lại khi người Nick đến gần chỉ có thể nhận lấy đuôi của người Nick trưởng thành.

      Dương Phàm giải thích được tượng này, cho rằng người Nick ‘độc thân’ có thể là vì có ‘bạn đời’ nên có hành động có thể gọi là ‘thiện lương’ đối với đồng loại. Cũng chỉ đối với người Nick , có lẽ đối với động vật khác cũng có ‘lòng nhân ái’ như vậy.

      Mà sau khi bọn họ có ‘bạn đời’, gia đình của bọn họ chỉ có họ và ‘bạn đời’ mà thôi, nơi này có vị trí của đứa con.

      thể giải thích được chuyện này là vì sao, nhưng đây cũng có thể giải thích tại sao tất cả người Nick đều độc lai độc vãng, bọn họ có ý thức bầy đàn, cho dù có ở cùng nhau trong sơn động trú qua mùa đông, cùng nhau dự trữ thức ăn, nhưng giữa họ lại phân biệt ai cao ai thấp.

      Đây cũng chính là lý do tại sao ở ‘lãnh địa’ của Nick chỉ thấy được mình là người Nick mà thôi.

      Người Nick có lẽ đều có ý thức lãnh địa rất mãnh liệt, bọn họ quần cư.

      Hai người Nick này cũng bị ảnh hưởng. Bọn họ có thể vẽ ra ‘lãnh địa’ của mình ở trong sơn động rồi. Bọn họ học người Nick trưởng thành, dùng cái đuôi vẽ ra vị trí của bản thân giống như những người Nick khác. Cũng tấn công những người Nick khác nữa, thận trọng giữ vững khoảng cách nhất định.

      Khi chúng phát người Nick trưởng thành luôn chạy đến cửa sơn động kéo thức ăn về, chúng cũng làm vậy. Dương Phàm nhìn thấy chúng dùng móng vuốt kéo, dùng răng cắn, liều mạng đem chuột đất đông thành đá kéo tới đầu khác của sơn động. Chuyện này người Nick trưởng thành có thể làm rất dễ dàng, nhưng chúng lại phải bỏ ra thời gian cả ngày, thậm chí còn lâu hơn.

      nghĩ chúng muốn đem mấy con chuột đất sớm đông lạnh thành đá này đến nơi nướng thức ăn cũng phải cần ít sức lực.

      Lúc đầu người Nick người kéo con, sau này phát hai người kéo con dùng ít lực hơn. Chúng bắt đầu kéo trước, đẩy sau, dùng cái đuôi chống xuống đất ráng sức.

      Chúng còn muốn kéo thức ăn tới chỗ sâu trong sơn động, đẩy vào cái hố to bên trong, tuyết tan sau đó mới có thể lôi ra ngoài ăn.

      Dương Phàm cảm thấy khả năng đây chính là nguyên nhân người Nick biết sử dụng lửa từ . Nếu như người Nick ra đời vào mùa đông, vậy bọn họ chỉ có thể dùng phương pháp này để làm ra thức ăn, cho nên nướng chín thức ăn là lựa chọn duy nhất của họ.

      Hai người Nick hợp tác lấy được thức ăn, nhưng lúc ăn lại lưng đối lưng, dùng cái đuôi vẽ ra lãnh địa thuộc về mình, sau đó mới ăn. Bởi vì đoạn thời gian trước đói bụng nên chút thức ăn chúng cũng lãng phí.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 15



      Người Nick thay lông lần đầu xong liền trưởng thành rất nhanh, bọn họ thay lông trong vòng tháng đạt tới đỉnh điểm, sau đó mới dần dần chậm lại.

      Lúc này chúng cao chừng mét tám, chỉ thấp hơn người Nick trưởng thành cái đầu.

      Sức ăn của bọn chúng cũng nhiều hơn trước, so với người Nick trưởng thành còn nhiều hơn. Vào mùa đông rét lạnh này, người Nick còn chưa học được cách chống lạnh, bọn họ chỉ có thể ăn nhiều vào. Nhưng người Nick trưởng thành lại có lòng tốt như vậy, mặc cho chúng ăn nhiều thức ăn hơn so với người Nick khác.

      Dương Phàm thấy hai người Nick có lẽ mới vừa tiến vào kỳ thanh niên lần nữa lâm vào cảnh đói bụng, lúc này mà đói bụng càng khiến cho chúng khó chịu hơn nhiều.

      Đối với chuyện này, chỉ yên tĩnh ở bên nhìn. Nếu như người Nick đối xử như vậy với đời sau trước khi hiểu chân tướng của việc, đồng tình gì đó là cần thiết.

      Khát vọng thức ăn là điểm mấu chốt thúc đẩy người Nick lớn lên.

      Dương Phàm rất nhanh thấy được thay đổi.

      Ở cửa sơn động, mặc dù người Nick dự trữ rất nhiều thức ăn để trụ qua mùa đông thế nhưng vẫn thể nào giúp bọn họ vượt qua cả mùa đông. Cho nên vào sáng sớm kia, người Nick rời khỏi sơn động.

      Buổi sáng hôm đó có thức ăn, Dương Phàm cực đói, thể làm gì khác là để Nick chuẩn bị nước nóng để nấu mấy củ khoai tây khô. Sau đó liền phát trong sơn động người Nick ít rất nhiều, khoảng phần ba ra ngoài.

      tới cửa sơn động, thấy rất dấu vết người Nick leo khỏi cửa động ra ngoài. Ngoài sơn động trời xanh trong suốt vạn dặm mây.

      Mặc dù rét lạnh thấu xương nhưng thời gian dài như vậy ở trong sơn động tối mờ thấy mặt trời, Dương Phàm vẫn leo ra ngoài. dùng tay chân trèo lên đống đá vụn nơi cửa sơn động, trượt xuống mấy lần mới gian nan leo ra được.

      Nhờ những cái hố đống đá vụn do người Nick ra ngoài từ sớm để lại mới leo lên được, nếu cho dù có nhiều hơn hai cái tay cũng thể leo ra, vì đá tất cả đều có tầng băng rất đầy, dường như tạo thành bức tường băng.

      Bên ngoài sơn động là tuyết trắng xóa, mặt trời chiếu vào phản xạ ánh sáng chói mắt.

      Dương Phàm phát cả ngọn núi đá đen này đều bị tuyết trắng bao trùm, đằng xa còn thấy được tung tích của rừng, giống như chúng cũng bị tuyết phủ lên.

      tính toán chút, ở trong sơn động chừng ba đến bốn tháng rồi chưa ra ngoài, cho nên trong khoảng thời gian đó tất cả biến thành như trước mắt.

      Mặc dù cảnh tuyết rất đẹp, trời đất rộng lớn làm cho tâm tình người ta thoải mái, nhưng phải sớm trở vào sơn động. Đầu tiên là vì muốn mắc phải chứng quáng tuyết, thứ hai là vì chỉ trong thời gian ngắn ngủi, phổi của muốn nóng sôi lên. Đợi từ từ chạy vào trong sơn động, phần da lộ ra ngoài của tất cả đều ngứa ngáy khó nhịn, tay và chân là nghiêm trọng nhất.

      Dương Phàm dùng sức chà xát tay, chân, cổ cùng mặt. Động tác của khiến mấy con vật bên cạnh cảm thấy rất kỳ quái. Con ngựa trâu và khỉ đến gần , dường như chúng muốn giúp .

      Trong đoạn thời gian ngắn ở chung này, và bọn động vật kia dường như có loại tình nghĩa ‘đồng bạn’. Chuyện này rất buồn cười, nhưng là .

      Khỉ rất ràng cho rằng người có bọ chét, lật tới lật lui bộ tóc . Ngựa trâu có lẽ cũng cho rằng người có thứ gì đó, bắt đầu liếm cánh tay và cổ.

      Cố gắng khéo léo từ chối ý tốt của bọn nó xong, Dương Phàm tiếp tục chà xát da của mình. cũng muốn bị mắc bệnh vào lúc này, cho dù là tổn thương do giá rét hay nứt da cũng được.

      ra kể từ khi tới nơi này cho tới bây giờ chưa bị bệnh lần nào, ngay cả cảm và đau bụng ... cũng có. Lúc đầu chỉ cho rằng đó là may mắn, sau này lại cảm thấy nguyên nhân có thể là ở chỗ những thức ăn Nick cho ăn kia. Những loại trái cây kỳ lạ và thịt chuột đất, bất kể là loại nào, có lẽ chúng đều tăng thể kháng cho .

      Hoặc là do chính rèn luyện thân thể mình.

      Người Nick lục tục trở về lúc xế chiều. Bọn họ đa số là tốp năm tốp ba, có mang thức ăn về, chỉ là vài động vật nhìn ra là loại nào, cũng có người tay mà về.

      Hai người Nick cũng có trong đó, chúng mang được gì về cả, có vẻ vô cùng đưa đám.

      Dương Phàm bừng tỉnh hiểu ra, có thể đây chính là bước đầu tiên học săn thú của bọn họ?

      Cho đến trước khi trời tối Nick mới theo những người khác trở về, vô cùng tiếc nuối chính là bọn họ cũng mang về con mồi mới.

      Bữa ăn tối ít hơn nửa so với bình thường, Dương Phàm cho rằng bọn họ bắt đầu tiết kiệm thức ăn rồi. Bây giờ mới thấy mình vô cùng may mắn khi chuẩn bị đầy đủ khoai tây khô. Nhưng Nick ràng để dành nhiều thức ăn hơn cho , cuối cùng là cưỡng bách ăn hết mấy khối thịt kia. đút cho , đút trở về, dùng hành động để bày tỏ ý muốn để ăn nhiều thức ăn hơn.

      Khoai tây khô của Dương Phàm vơi bớt nửa. Mỗi ngày đều ở trong sơn động cần ra ngoài, cần quá nhiều thức ăn, đói chút cũng có thể chịu được.

      Bây giờ có bốn động khoai tây khô, mặc dù khoai tây khô vì sức nóng trong sơn động mà mất khoảng phần trăm nước nhưng ăn vào cũng đỡ đói. So với người Nick, mình có nhiều khoai tây khô như vậy là vô cùng may mắn.

      Những loài vật khác cũng vậy, thức ăn của chúng cũng có vấn đề. Người Nick xem ra có thiếu thức ăn cũng ăn cỏ rêu như mấy loài ngựa trâu.

      Ngày hôm sau, vào lúc sáng sớm, người Nick lại chuẩn bị ra ngoài. Đại đa số bọn họ đều nhịn đói cả ngày hôm qua, sáng sớm hôm nay cũng ăn gì, điều này làm cho họ càng tích cực, cũng càng có sức sống.

      Sáng sớm hôm nay khi bọn họ ra ngoài Dương Phàm liền tỉnh. theo Nick tới cửa sơn động, muốn tận mắt nhìn bọn họ ra ngoài. biết hôm nay bọn họ lại săn, mặc dù thức ăn ở cửa động còn rất nhiều, nhưng người Nick cho rằng thức ăn đủ, hoặc là bọn họ chỉ muốn bắt tất cả những thứ có thể ăn theo bản năng.

      Người Nick tới cái hố ở góc khác bên cửa động, mỗi người cầm khối gì đó rồi mới leo ra ngoài.

      Dương Phàm nhìn bọn họ rồi mới qua nhìn cái hố to ấy. Trước kia chỉ cho rằng đây là đống đá vụn.

      Trong hố có gì đó giống như bùn, đa số là màu nâu sẫm và màu rám nắng. Chúng nó đều đông lại, dính chùm chỗ, bên ngoài có tầng sương màu trắng.

      ngửi thấy cỗ mùi là lạ, điều này làm dám lấy tay chạm thử vào đống bùn kia. tìm tảng đá nhọn đập vào khối trong đó, phát dưới lớp băng là thứ mềm dẻo như bột mì.

      Sau đó lập tức hiểu đây là cái gì! Đây là phân và nước tiểu!

      lại quan sát, xác định đây đúng là do tất cả động vật và người Nick trong sơn động bài tiết ra. Người Nick gom những thứ này ở đây làm gì?

      nhớ vừa rồi những người Nick kia mang theo chúng ra ngoài săn bắt, chẳng lẽ nó còn có thể dùng để săn thú?

      Cửa sơn động quá lạnh, trở vào trong sơn động. Hôm nay vừa đến xế chiều bọn họ chậm rãi trở lại, lần này may mắn hơn hôm qua, bọn họ mang về vài con vật lớn, còn có mấy con thoạt nhìn rất giống chuột đất. Hôm nay Nick về rất sớm, mang về cho ổ trứng có hoa văn, to bằng trứng chim bồ câu, ước chừng bảy tám quả.

      rất chủ động giúp lấy nước, sau đó đem trứng thả vào trong rồi đến chỗ hố lửa sâu trong sơn động. Chờ cầm về, nước cạn rồi, trứng cũng bị nấu nứt ra. Quả nồi ngược lại hao tổn chút nào, nó còn bền hơn tưởng.

      Ngày đó Nick rất hào hứng cho ăn những quả trứng kia. Chắc cho rằng hôm qua chịu ăn thịt là vì thích thịt nữa.

      Dương Phàm rất lo, sợ tốn ngày để tìm những thứ này, kết quả căn bản săn thú.

      Mấy ngày hôm sau ngày nào Nick cũng mang trứng về cho , rất muốn cho biết ăn khoai tây khô là đủ rồi, nhưng vẫn kiên trì muốn phải ăn những thức ăn khác nữa. Sau khi bắt đầu cự tuyệt ăn trứng, ngày hôm sau lại mang về hai củ khoai tây tròn tròn suýt nữa nhìn ra.

      biết đào bao lâu mới tìm được hai củ khoai tây lớn hơn trứng gà bao nhiêu này. phát các khe rãnh lông chân đều bị đóng băng.

      cắt những củ khoai tây này ra, phát da của chúng rất dầy, cắt ra có thể thấy thịt quả bên trong có hai lá mầm. Nếu như chúng bình an vượt qua mùa đông này, có lẽ chúng lớn thành cây khoai tây mà quen thuộc.

      dám kiêng ăn nữa, Nick đút cái gì ăn cái đó. chém giết thịt đưa đến miệng, tỏ vẻ còn muốn ăn thịt nữa. Như vậy cũng cần vì mà đặc biệt tìm trứng và khoai tây, nếu như còn ăn, biết còn muốn nơi nào tìm quả dại và tôm tép cho đây?

      Từ ngày đó trở , rốt cuộc Nick từ từ bắt đầu vì chính mình mà săn thú.

      Dương Phàm phát đa số người Nick đều kết bạn săn thú trong mùa đông, cũng đoán rằng phân và nước tiểu dùng để hấp dẫn động vật săn thức ăn. Nếu như những động vật săn khác phát ra phân và nước tiểu, có thể cho rằng quanh đây có động vật khác, bọn chúng loanh quanh ở đó, còn người Nick nhân cơ hội bắt lấy bọn chúng.

      Phân của ngựa trâu và khỉ cùng các loài động vật khác làm mồi rất tốt. Có lẽ người Nick còn đem phân của bọn họ và bọn chúng tách riêng ra?

      Dương Phàm nhớ kỹ bí quyết này, nếu như sau này phải tự mình săn điều này nhất định hữu dụng.

      Mùa đông săn thú hiển nhiên dễ, liên tục hơn mười ngày người Nick chỉ có thể mang về ít động vật , phần lớn thời gian bọn họ thu hoạch được gì.

      Chỉ cần trời sáng, bọn họ liền ra ngoài cả ngày. Thức ăn trong sơn động tiêu hao càng ngày càng chậm, bọn họ bắt đầu ăn ngày bữa, hoặc là hai ngày bữa. Trong sơn động, chỉ có những loài động vật kia cùng Dương Phàm là bị ảnh hưởng gì. Nick bảo đảm cho mỗi ngày đều có bữa ăn. tiết kiệm phần lớn thức ăn cho .

      Tất cả người Nick gầy trông thấy, điều này càng làm cho bộ lông người họ có vẻ dữ tợn hơn, tốc độ của bọn họ nhanh hơn, động tác bén nhạy hơn.

      Dương Phàm sợ Nick chết đói, hoặc là trở nên suy yếu. Nếu như chết trong lúc săn có lẽ có cách nào sống mình trong thế giới này đến mười ngày. Bởi vì biết ở tại đây, khi mất ‘bạn đời’, những người Nick khác đối xử với thế nào.

      Khả năng rất lớn là họ xem là thức ăn mà ăn hết.

      dùng da chuột đất làm cái bao cho để mang nhiều phân và nước tiểu ra ngoài hơn. Nếu như cái này có ích trong việc săn thú.

      Bây giờ ngày càng thêm dài, sáng sớm lúc bọn họ tỉnh lại, sau đó ngồi chờ Nick cả ngày. Nếu như về trễ hơn những người Nick khác, lo lắng bất an. tốn nhiều hơn thời gian đứng chờ ở cửa sơn động hơn, có mấy lần đợi đến khi trở lại rồi ngồi đuôi của để cõng vào trong sơn động.

      Thức ăn vẫn dần dần ít , Dương Phàm cũng bị khí khẩn trương lây nhiễm. cố gắng lén đút khoai tây khô cho Nick ăn, giống như đút vậy. đem khoai tây khô ngậm vào trong miệng, sau đó đút cho . Như vậy có thể tránh khỏi cái nhìn của người Nick khác.

      Nick thích khoai tây khô lắm, nhưng cũng từ chối đút cho ăn.

      Sau này từ từ phát triển thành đút thịt cho ăn, liền cố gắng đem khoai tây khô kín đáo đưa cho ăn, hi vọng đến nỗi quá đói.

      Có thể là cách của của có tác dụng, nhìn Nick tốt hơn những người Nick khác chút.

      Nhưng nay người Nick vẫn có cách nào săn được nhiều hơn thức ăn. Dương Phàm lo lắng mùa đông này càng trở nên gian nan.




      Chương 16



      Nỗi lo về thức ăn vào mùa đông chỉ của riêng người Nick.

      Vào buổi sáng, khi Nick cùng phần ba người Nick khác ra ngoài săn, trong sơn động chỉ còn lại hai phần ba người Nick và động vật, còn có Dương Phàm.

      Ra ngoài săn phần lớn là người Nick có ‘bạn đời’, người Nick ‘độc thân’ mỗi lần chỉ ra ngoài chừng phân nửa.

      Trước kia Dương Phàm cho rằng đó là do bọn họ có thể nhịn đói tốt, nhưng hôm nay mới biết được nguyên nhân chính.

      Lúc ấy chơi với con khỉ kia. có cách nào, trong tất cả các loài động vật ở đây chỉ có con khỉ lông dài kia là có thể chơi cùng với , vẻ mặt, phản ứng cũng gần giống loài người. Còn những con Ngựa trâu và trâu trán rộng ..., bất kể cái gì chúng nó cũng rất khó hiểu được. Thậm chí còn đặt cho nó cái tên là ‘Na Na’, mà con khỉ kia cũng hiểu rất nhanh đó là tên gọi của nó.

      Thông minh như vậy, hổ là loài linh trưởng!

      Dương Phàm chỉ còn thiếu nước nắm tay Na Na gọi tiếng đồng hương. Ở nơi này, muốn tìm động vật có ý thức cũng khó giống như lên trời vậy. Khỉ cũng là tốt lắm rồi.

      cùng khỉ chơi tung hứng, mặc dù Na Na chỉ biết ngừng đem cục đá ném lên chứ biết chụp cục đá lại khi nó rơi xuống nhưng cũng có thể chơi với . Lúc này những người Nick bên cạnh đột nhiên phát ra cái gì đó, đứng dậy đồng loạt chạy tới cửa sơn động.

      Tốc độ của bọn họ rất nhanh, chớp mắt chạy hơn nửa.

      Dương Phàm phát ra điều này cũng có hứng thú để chơi nữa, lập tức chạy theo sau. chạy nhanh bằng người Nick. Lúc chạy đến cửa sơn động nơi đó có đánh nhau, máu me văng tung tóe.

      Dương Phàm cứng người tại chỗ, trước mắt , những người Nick rất mạnh mẽ kia có người nào có thể chịu được kích, ai cũng bị con chim khổng lồ bắt lấy kéo bay tứ chi, hoặc là bắt lấy cánh tay kéo bay đầu.

      Đó là con chim khổng lồ đến kinh khủng, hai cánh của nó sải rộng có thể che kín cả cửa sơn động.

      Dương Phàm cứng ngắc người nhưng ý thức lại từ từ chuyển động. Người Nick quả nhiên phải là loài động vật mạnh nhất chỗ này. Trước mặt con chim kia, bọn họ yếu giống như con Thằn lằn chân chính.

      Con chim kia chắc là tới trộm thịt chuột đất chồng chất tại cửa sơn động. Người Nick đem con mồi săn được chất đống tại cửa động, bên ngoài có từng tầng đá vụn bao bọc. Mùa đông tới, con mồi ở gần cửa động đều đông lạnh hết, Dương Phàm cho rằng đây là vì dễ dàng cất giữ, trong sơn động nhiệt độ càng ngày càng cao, thức ăn có thể bị biến chất.

      Mấy ngày nay người Nick vẫn mực săn thú, muốn trữ được nhiều thức ăn hơn cho nên chú ý thức ăn đặt ở cửa sơn động bị con chim kia trộm .

      Dương Phàm thấy con chim kia cứ lao xuống từng đợt, lúc dừng lại ở cửa sơn động liền dùng móng vuốt cào lớp đá ở phía ngoài, đem thịt chuột đất bên trong cào xuống. Nó thể đậu ở nơi sườn núi đầy tuyết này, chỉ có thể lần lượt bay trở về.

      Người Nick có thể là nghe thấy tiếng nó vỗ cánh, hoặc là nghe thấy tiếng đá vụn lăn xuống. Trừ động tác đó ra, mọi động tác khác của con chim kia đều tương đối , thậm chí nó còn có kêu, có thể là nó sợ những người Nick bên ngoài nghe thấy quay trở về.

      Người Nick trong sơn động ra thể làm được gì. Cửa sơn động vốn chỉ chừa lại khe hở bằng phần năm, bọn họ ra ngoài săn thú cũng chỉ có thể leo ra. Lúc bọn họ muốn ngăn cản con chim kia, chỉ có thể trèo lên nửa đống đá vụn ở cửa sơn động, vươn tay lên đánh nó, ngay cả cái đuôi cũng thể dùng.

      Đó quả thực là tự sát.

      Con chim bị bọn họ quấy rầy rất tức giận, lúc nó bay trở về hung hăng bắt lấy những người Nick trèo lên cửa động, ngậm được đầu hoặc cánh tay của họ kéo bọn họ ra, sau đó dùng móng vuốt xé bọn họ thành mấy khối trung.

      Lúc Dương Phàm phát ra nước mắt rơi đầy mặt, cả người run rẩy, nhưng vẫn dũng cảm xông lên, nhặt lấy cục đá mặt đất nhắm vào đầu con chim kia, ném thẳng vào mắt nó.

      Sức của yếu, lực cũng đủ, nhưng lâu ngày như vậy xem mình là trong những người Nick. Bọn họ rất giống Nick, cũng rất giống loài người. Ngay lúc này phát rất có thể bản thân xem bọn họ là người. Bây giờ người Nick ra sức bảo vệ thành viên của gia đình mình, thể nào chỉ núp ở bên nhìn bọn họ bị con chim kia xé nát.

      Người Nick bắt chước rất nhanh, lúc phát ra dùng đá ném so với tự mình nhào tới an toàn hơn cũng càng có tác dụng hơn những người Nick còn lại đều học xong cách lấy đá ném chim, đồng thời cũng lập tức tìm được nhược điểm của nó: mắt.

      Bọn họ nhanh chóng đập xuống những tảng đá lớn vách động, sau đó xoay tròn cánh tay nhắm mắt con chim kia mà ném.

      Con chim lại xà xuống lần nữa, nhưng lần này nó rất dễ nhận thấy thể đến gần cửa sơn động nữa rồi. Sau mấy lần thất bại, nó liền từ bỏ, quay đầu bay về phía chân núi.

      Dương Phàm vẫn còn khóc, nhớ vừa rồi rơi xuống chân núi chỉ có thịt chuột đất bị con chim cào xuống, còn có người Nick chết, những người đó rất có thể chính là thức ăn hôm nay của con chim kia.

      chưa từng thấy qua người Nick chết, cho rằng bọn họ có thể là loài động vật lớn mạnh nhất thế giới này. Coi như lý trí của xem bọn họ là loài mạnh nhất, nhưng mặt cảm tình vẫn luôn hy vọng như vậy, hy vọng nơi này có thiên địch của bọn họ.

      Rất khó để mà tiếp thu được chuyện người Nick sớm chiều chung sống với trở thành thức ăn của loài động vật khác.

      đứng ở cửa sơn động, gió lạnh ào ào thổi tới. từ từ phát những người Nick khác trở lại trong sơn động, ở lại chỗ này chỉ có hai ba người bị thương. Bọn họ hoặc là bị thương cánh tay, hoặc là bị con chim kia kéo miếng thịt lớn đầu, hoặc là ngay cả cánh tay cũng bị kéo luôn.

      Bọn họ tựa vào cửa sơn động, hiển nhiên cũng có ý định trở về.

      vốn muốn ở đây đợi Nick trở về, này có chút ngốc, rất có thể chưa đợi được đến khi trở về chết rét, hoặc là bị đông cứng rồi. Nhưng con người luôn có những lúc xúc động cố chấp ngớ ngẩn, muốn rời .

      Thế nhưng những người Nick đó vì cái gì mà trở về?

      nhìn bọn họ, bọn họ ngồi dưới đất nhúc nhích, cũng có hành động gì với vết thương của mình, chỉ liếm hết máu . Nick chưa bao giờ bị thương, đây là lần đầu tiên phát ra máu của người Nick ngừng chảy vô cùng nhanh, những vết thương kia dường như vừa được liếm liền cầm máu.

      Hoặc là máu của bọn họ rất ít?

      Lực chú ý bị dời , cảm xúc của Dương Phàm khôi phục lại rất nhanh. đè xuống nỗi bi phẫn vừa rồi khi thấy người Nick bị giết, xoay người trở lại trong sơn động.

      Nick cùng mọi người trở lại đúng giờ giống như ngày hôm qua, Dương Phàm nhìn ra bọn họ có phát ra có người chết hay . Buổi tối bọn họ lại đào ít đá vụn, lấp lại lổ hổng nơi cửa sơn động. Những người Nick hồi chiều thấy dùng đá ném con chim kia đều chuẩn bị ít đá bén nhọn đặt gần cửa động.

      Sau khi tất cả người Nick quay về, Dương Phàm đếm lần, so với ngày hôm qua ít sáu người. Điều này chứng tỏ buổi chiều có sáu người Nick bị con chim kia giết chết.

      biết người Nick có biết cái gì gọi là bi thương hay , có thể là bọn họ căn bản phát ra số lượng ít vài người? vẫn nhìn chằm chằm vào bọn họ, bao gồm những người quay trở về kia nhưng lại phát ra bất cứ điều gì tương tự nghi thức ‘tang lễ’.

      nhớ ràng động vật cũng biết cử hành tang lễ cho đồng bạn, trong thế giới động vật có chiếu qua. Điều này làm cho càng khổ sở, vì người Nick chết mà khổ sở, cũng vì chính mà khổ sở.

      Cả buổi tối vùi trong ngực Nick, cái đuôi to của quấn lấy chặt, có thể là chặt hơn so với bình thường chút. nguyện ý nghĩ như vậy.

      Ngày hôm sau người Nick săn thú càng nhiều, hơn nửa người Nick. Ngày hôm qua con chim lớn kia đào ra có thể là hơn trăm con chuột đất, từng đó đủ cho tất cả người Nick nơi này ăn hai ngày. Nếu như nó còn tới, thức ăn của người Nick càng ngày càng ít .

      Lúc những người Nick kia ra ngoài săn bắn, những người Nick khác vẫn luôn khẩn trương chờ đợi. Dương Phàm biết có phải là ảo giác của hay , nhưng cảm thấy hôm nay bọn họ đều nhìn chằm chằm về phía cửa sơn động.

      cũng luôn ngó chừng về nơi đó.

      Chờ khi tiếng đá rơi cùng tiếng vỗ cánh xuất cùng những người Nick khác đều chạy tới.

      Người Nick nhanh hơn rất nhiều, lần này quả nhiên vẫn là con chim kia. Vết thương nơi mắt vì bị đá ném trúng giống ngày hôm qua như đúc. Mọi người ai cũng cầm đá ném đó, nhắm ngay mắt. Bọn họ rất thông minh, hôm nay hoàn toàn cần đến .

      muốn trở ngại bọn họ, đứng ra xa chút. Lúc có thương vong, cuộc chiến tranh này thắng bại cần cũng biết, chim thể nào bay thẳng vào trong, lúc nó lần lượt xông tới cũng thất bại, rất nhanh lại muốn rời . Nhưng lần này chỉ đơn giản như vậy, trong nháy mắt, hình như có cái gì đó từ phía rơi xuống cánh của nó, khiến nó lập tức bay .

      Dương Phàm sửng sốt chút, lập tức nghĩ ra đó có thể là người Nick!

      Trải qua chuyện ngày hôm qua, bọn họ săn nhất định số người xa, lúc nào cũng có thể chạy trở về.

      nhanh chóng chạy đến cửa động, ngửa đầu có gắng nhìn qua cửa sơn động hẹp nhìn ra bầu trời bên ngoài. Con chim kia bay lên bay xuống, muốn rũ bỏ thứ dính cánh, cái đuôi dài kia đúng là của người Nick!

      Người Nick biết tên kia cố chết bám lấy cánh nó, dường như dùng hết tất cả sức lực lượng tổn thương nó!

      Cách đánh cảm tử này phát huy tác dụng. Con chim lớn kia cuối cùng cũng từ từ bay lướt xuống chân núi. Nó muốn tìm nơi có thể rơi xuống, rống lên từng tiếng rên rỉ kéo dài.

      Cánh nó ràng bị đứt, mà người Nick nằm lưng nó biết bây giờ thế nào rồi. nhìn thấy con chim kia xoay đầu mổ về phía mấy lần. Cổ chim hình như có thể xoay 180°, hoặc là nhiều hơn. Con chim này rất có thể xoay nhiều hơn 180°.

      thấy người Nick đó bị mổ, chỉ là rớt từ lưng của nó xuống, cho đến khi nó hạ xuống cũng có.

      Dương Phàm đoán có lẽ có số người Nick săn chờ phía dưới. Đây vốn là thế giới người thắng ăn hết người thua, bây giờ thức ăn thiếu thốn, chim có thể xem người Nick là thức ăn, dĩ nhiên điều ngược lại cũng có thể.

      Suy đoán của là đúng, xế chiều có đám người Nick mang theo thịt con chim kia trở về trước. loáng thoáng phân biệt được vài bộ phận có thể là thịt ở chân chim, phía còn có lông vũ.

      Ba khối thịt lớn, hai khối thịt được những người Nick kia đưa đến trước mặt . Lớn này là đúng theo cách nhìn của người Nick, còn dùng tiêu chuẩn của khối thịt lớn có lẽ nặng hơn bốn mươi ký, khối thịt cũng chừng 20 ký.

      Bọn họ đặt ở mặt đất trước mặt của lúc chưa kịp có phản ứng gì. vẫn động đến những khối thịt kia.

      Lúc Nick trở về thấy thịt đặt ở trước mặt hình như hơi sửng sốt chút, sau đó liền đem thịt nướng chín đút cho ăn. Cứ xem như sức ăn của bây giờ là lớn, cũng xem như ăn khối thịt nhất vẫn chỉ ăn được phần rất .

      muốn cho Nick ăn phần dư còn lại, nhưng ăn. đem hết thịt đặt trong hang đá của . Hang đá để khoai tây khô của , nghĩa là thức ăn chỉ thuộc về . Người Nick cùng những động vật khác trong sơn động này có lẽ cũng biết điều này, ý Nick là tất cả thịt chim kia đều thuộc về ?

      Nhưng để vào trong hang đá được. Mặc kệ là có hư hay , nếu chúng đều biến thành thịt khô ổn chút nào.

      đành phải cố ép Nick ăn hết.

      Thời gian dài như vậy, hiểu rất điều : tuyệt đối tổn thương , chỉ cần lãng phí thức ăn. Cho ăn dĩ nhiên tính là lãng phí, hơn nữa so với nghĩ còn đơn giản hơn nhiều. Khi đem miếng thịt bỏ vào trong tay , phản đối chút nào mà ăn chúng.

      Dương Phàm còn tưởng khinh thường thèm ăn thức ăn đưa, nhưng bây giờ xem ra đem chữ sĩ của đàn ông để nghĩ về người Nick thích hợp chút nào. Thức ăn quý giá đến cỡ nào, đặc biệt là vào mùa đông, cự tuyệt cũng lãng phí.

      Nick ăn rất nhiều, thời gian ăn cũng rất lâu. Trước tiên ăn hết hai khối thịt , ba khối thịt to còn dư lại ăn lát nghỉ lát, sau đó lại ăn tiếp. Lâu lâu còn sờ sờ bụng Dương Phàm, thấy nơi đó xẹp xuống lại đút cho ăn. Cuối cùng đợi đến khi trời sáng lúc bọn họ ra ngoài săn bắt, thịt chỉ còn lại nửa khối.

      Nick ăn suốt đêm, cũng đút cho suốt đêm. Lúc ngủ mơ mơ màng màng cũng là theo bản năng nuốt hết thịt đút.

      Cho nên bây giờ củ khoai tây cũng nuốt trôi, nghĩ đến ăn liền muốn nôn.

      Có thể no đến buồn nôn, đây quả thực là quá hạnh phúc.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 17



      Dương Phàm vẽ lại chuyện người Nick đánh nhau với con chim lớn vách đá. muốn dùng phương thức này để kể lại chuyện của mình và người Nick cho người ở thời đại sau biết, hoặc là sinh vật trí khôn cấp cao khác biết.

      Lúc vẽ Bích họa cứ luôn tưởng tượng có thể mười mấy vạn năm sau, tấm tranh bích hoạ này có thể được người ta phát , có lẽ bọn họ còn suy đoán ở thời đại này có sinh vật trí khôn cấp cao. phải chỉ dựa vào mấy phiến đá hoá thạch hoặc xương cốt, mà còn có thể thông qua bích hoạ để hiểu về người Nick nhiều hơn.

      Dương Phàm cảm giác mình giống như trao đổi với loài người vài chục vạn năm sau thông qua bích hoạ. ngừng đoán xem lúc bọn họ phát ta những bức tranh bích họa đặc biệt này ra sao, suy nghĩ như thế nào? Ví như cho rằng người Nick là loại động vật cấp cao?

      vẽ người Nick lên vách đá, cái đuôi to, toàn thân là lông dữ tợn. cảm thấy mình vẽ cũng tệ lắm, ít nhất đầu và đuôi cùng tứ chi đều có thể nhìn ra được, còn có, người Nick là đứng thẳng mà .

      đột nhiên phát mình có thể dùng phương pháp khác để chứng minh tồn tại của bản thân ở thế giới này! Chính là thông qua bích hoạ!

      suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng vẫn vẽ mình vào bích họa, bởi vì điều này có thể khiến người đời sau cho rằng trừ loại người Nick có đuôi, còn có loại người Nick khác có đuôi. Nơi này chỉ có mình như vậy, thể để cho những nhà lịch sử học đời sau hiểu lầm.

      Mặc dù cũng có cảm giác mình vì ‘người xưa mà lo lắng’, cho dù tại chính là người xưa, nhưng vẫn suy nghĩ rất nghiêm túc, quyết định vẽ mình lên bích hoạ, cũng vẽ những loài động vật khác.

      . . . . . . khiến cho các nhà sử học hiểu lầm người Nick có giống đực giống cái.

      muốn để cho người đời sau biết bọn họ dùng loài động vật khác để sinh sôi nẩy nở, điều này quả quá khó để tiếp thu. Trong quan niệm của , đây là việc tốt che giấu ‘việc xấu’. muốn để mọi người biết đến người Nick với ấn tượng chính trực, thiện lương, dũng cảm, còn những chuyện có khả năng dẫn tới việc lên án chê trách nên dấu .

      dùng hai ngày để vẽ bích họa, điều này làm cho chấn phấn lên chút. Đợi đến khi vẽ xong, người Nick tìm được tổ của con chim kia, trong tổ có năm quả trứng chim hoa văn màu xám tro to.

      Nick đem hai quả trong đó đặt trước mặt Dương Phàm, hiển nhiên đây là thức ăn cho . Những người Nick khác phản đối chuyện này, trứng chim còn dư lại cho hai người Nick ra ăn. Phương pháp của bọn rất thô bạo, trực tiếp ôm quả trứng cao gần mét nện mạnh xuống hầm ‘nướng thịt’. Chờ trứng bị đập bể mặt đất chín hồng rồi, bọn họ cứ như vậy nhặt ăn.

      Dương Phàm dĩ nhiên ăn trứng kiểu như vậy, nhưng quả nồi thế, hiển nhiên là thể luộc trứng được. Bây giờ lại tìm được lá cây bao lấy nó để đập ra, cho nên đối với việc làm thế nào để ăn nó, quanh nhìn quả trứng hồi lâu rồi phát buồn lát.

      Từ cách người Nick đập trứng có thể thấy vỏ trứng rất dầy, nhưng vẫn kém móng vuốt của bọn họ. cầm móng vuốt của Nick thử cắt lên vỏ trứng chút, rất đơn giản cắt được khoảng chừng 1 cm lên vỏ trứng.

      Nick vô cùng quen làm việc này việc nọ dưới chỉ huy của . Bây giờ cứ theo lực nắm của , dùng móng vuốt bén nhọn chậm rãi vòng vòng dọc theo phần sáu phía đầu quả trứng.

      Dương Phàm cứ như vậy cắt xong vỏ trứng, bóc lớp màng trứng ra, khuấy trứng lên, sau đó đem nó tới chỗ nấu cơm. Dưới tác dụng của nhiệt, trứng chín rất nhanh, vỏ phía ngoài cũng bị hỏng. tốn hai ngày mới ăn xong trứng cùng Nick, sau đó lấy vỏ trữ nước.

      Lúc làm xong vỏ trứng để trữ nước mới nghĩ tới việc làm thế nào để làm cho mình cái ‘bồn tắm’.

      Dương Phàm kéo Nick đến chỗ ‘nấu cơm’, nhiệt độ mặt đất ở nơi đó rất cao. để cho đào cái hố mặt đất, lại dùng vỏ trứng đem tuyết nơi cửa động đổ vào. Tuyết tan thành nước, chờ cho nước ấm lên liền có thể tắm rồi. Chẳng qua là thể ngâm ở bên trong quá lâu, càng lâu nhiệt độ càng cao, hơn nữa dùng chân trần để lại nơi này cẩn thận bị phỏng.

      Mặc dù có chút phức tạp, chút phiền toái, nhưng đây là lần đầu tiên Dương Phàm có thể đem cả người ngâm trong nước nóng, thoải mái thở hắt ra hơi. tắm nhanh rồi ra ngoài, cảm thấy lỗ chân lông toàn thân đều dãn ra. Nước tắm xong cũng cần mang đổ, cứ để đấy hồi nó tự bốc hơi.

      tắm nhiều lần, cảm thấy đây đúng là biện pháp tốt, vừa rèn luyện thân thể, vừa vệ sinh. Ngay cả khi Nick ra ngoài săn thú cũng hề nhàm chán nữa.

      Con chim lớn ngày đó nhìn thấy, Dương Phàm đặt cho nó cái tên là Chim Đại Sí (cánh dài). Chung quanh đây hình như chỉ có con chim giống đó, từ ngày đó về sau sơn động của người Nick chẳng còn bị tập kích nữa.

      Sau lần tập kích kia, người Nick hy sinh tổng cộng bảy người. Trừ ngày thứ nhất sáu người, ngày thứ hai còn có người Nick nhảy lên lưng chim đại sí chưa trở về.

      Dương Phàm đoán lúc người Nick chưa học được cách dùng đá ném mạnh con chim kia, có thể phương thức công kích duy nhất của bọn họ chính là chọn chỗ cao, chờ lúc chim đại sí bay tới liền nhảy lên lưng của nó, dùng cách này để bảo vệ thức ăn cùng sơn động.

      Mỗi lần dùng loại phương thức công kích này, người Nick có thể chết, cũng có thể bọn họ thành công. Có lẽ thử hơn mấy lần mới nhảy được chính xác lên lưng của nó, bị nó ném xuống hoặc bị mổ rơi đầu, cố gắng làm nó rơi xuống đất để những người Nick khác vây bắt.

      Mấy ngày này trừ người Nick bị thương mất cánh tay, những người Nick còn lại khác ngày hôm sau liền tiếp tục săn, vết thương của bọn họ lành rất nhanh.

      Chỉ có người thiếu cánh tay đó, vẫn ngồi ở cửa sơn động, ngày thứ ba Dương Phàm qua bị đông lạnh thành khối băng.

      Tự sát. Đây là tự sát.

      chạy chạy lại trước chỗ người Nick bị băng đông cứng kia, mấy lần muốn cầm đá đập lớp băng kéo ra ngoài, lại muốn vờ làm như thấy quay vào trong sơn động. Nhưng thể quyết định được nên làm theo cách nào.

      có thể hiểu được nguyên nhân người Nick này lựa chọn tự sát. mất cánh tay, điều này đại biểu cho việc mất lực chiến đấu nhất định. thể bảo vệ bản thân, bảo vệ sơn động, săn bắt thức ăn nữa. chỉ có thể là trở ngại cho những người Nick khác.

      Nếu như bây giờ là mùa thức ăn đầy đủ, có lẽ có thể dùng cánh tay còn lại của mình để tìm thức ăn, ít nhất đói chết, nhưng như vậy lại có cơ hội vượt qua mùa đông. có cách nào chạy tới núi đá đen này, có cách nào tìm được sơn động vách núi, cũng có cách nào cùng những người Nick khác săn thú.

      Huống chi bây giờ là mùa đông, mùa thức ăn thiếu hụt.

      Những người Nick khác đem thức ăn cho , bởi vì mất giá trị.

      Dương Phàm tin, nếu như người Nick mất cánh tay này xuất ở nơi lấy thức ăn, những người Nick khác trong sơn động có thể nhẫn tâm ném xuống núi, cho chút thức ăn nào.

      có thể nghĩ ra được nguyên nhân người Nick làm như vậy, nhưng theo quan niệm của , nếu thiếu cánh tay đến nỗi phải tự tử. Làm người, được giáo dục thân thể tàn tật cần phải cố gắng gấp đôi người thường để sống tốt hơn.

      kéo Nick xem người Nick đó, sau đó thử ở trước mặt đập ra lớp băng, sau đó Nick trực tiếp tóm lấy vác lên lưng trở lại sơn động.

      thử dò xét thái độ của Nick. tại biết.

      Mấy lần kéo Nick qua, còn thử đem khoai tây khô đặt dưới chân người Nick đông thành đá đó, tỏ ý muốn chia sẻ thức ăn của mình để cứu .

      biết Nick có hiểu , lúc đó chỉ đem khoai tây khô nhét trở về trong tay , lần nữa vác vào sơn động.

      có Nick theo, dám tự mình cứu người Nick đó, cũng dám mạo hiểm thả . biết người Nick đó có thể chống cự được bao lâu, nhưng sáng bốn ngày sau, lúc chạy qua còn thấy người Nick đó đâu nữa.

      đứng ở cửa sơn động nhìn ra bầu trời xanh thẳm bên ngoài ngây người hồi lâu, sau đó xoay người lại. nghĩ người Nick đó có thể chết, rồi bị những người Nick khác ném ra ngoài sơn động.

      Từ ngày đó, tinh thần sa sút hẳn. Những người Nick và động vật khác đều bình thường như cũ, chỉ có giống trước. Khỉ hoặc ngựa trâu tính là cái gì, người Nick vẫn cứ theo lẽ thường ăn thịt, săn thú, nghỉ ngơi, chút cũng tỏ vẻ bi thương hoặc tiếc hận.

      Dương Phàm biết, động vật cũng có tình cảm, Nick từng vì nghĩ có thể chết mà thương tâm. thuyết phục mình, điều này chứng tỏ người Nick chết kia cùng bảy người Nick hy sinh là giống nhau, đây là chuyện bình thường, là thói quen sinh tồn của người Nick.

      Cuối cùng đem chuyện này vẽ lại. Sáu người Nick té ở dưới chân của chim đại sí, người Nick chết ở lưng nó, người Nick thứ tám mất cánh tay, đưa lưng về phía mọi người nhảy xuống.

      Vẽ xong, Dương Phàm len lén khóc hồi. Sau đó dùng những chuyện khác hấp dẫn chú ý của mình.

      nghĩ đến việc người Nick dùng đá ném mạnh để công kích chim đại sí, có lẽ có thể có phương pháp xử lý khác vừa đơn giản vừa tốt hơn. Ý nghĩ đầu tiên của là dùng đá để ném, dĩ nhiên là với điều kiện người Nick học được cách sử dụng đuôi đem tảng đá ‘ném’ trúng mục tiêu.

      Trời sanh người Nick biết dùng cái đuôi của bọn họ, có lúc cảm thấy cái đuôi kia còn linh hoạt hơn cả tay và chân của bọn họ.

      Trợ giúp tiến hành thí nghiệm này đương nhiên là Nick, trước giờ luôn phối hợp tất cả ‘trò chơi’ của .

      Ăn cơm no nê xong xuôi, kéo Nick đến nơi trống trải, chỉnh cái đuôi của đặt gần tảng đá, sau đó thử nâng cái đuôi lên quét qua. nhanh chóng hiểu được, đợi thử lại lần thứ hai liền đem tảng đá đó quét qua bên.

      Dương Phàm chạy từ từ qua lượm tảng đá đó về, tảng đá vừa rồi to như trái dưa hấu mà cái đuôi của đảo qua mới lần liền vỡ thành vài khối. chỉ có thể tìm tảng đá khác gần giống ở xung quanh, lặp lại lần nữa. Có lẽ Nick cho rằng muốn dùng đuôi ném tảng đá lên chỗ cao.

      Vì vậy lúc hồng hộc đem tảng đá chạy trở về đặt chỗ cái đuôi của , đợi làm xong, liền đem tảng đá ném lên trần sơn động.

      . . . . . . Dương Phàm cảm thấy khoảng gian trong sơn động này luyện tập đủ, quá .

      kéo Nick ra khỏi sơn động, mặc dù bên ngoài rất lạnh, nhưng sớm luyện tập cho Nick chút tốt hơn, rất có ích. rất muốn giúp Nick trở nên lợi hại hơn, đây là lần đầu tiên thấy mình có ích đối với , cũng rất muốn làm chút gì đó cho .

      Nick thích ra ngoài. Trước tiên đẩy ra ngoài, còn mình cũng trèo theo ra, nhưng mới được nửa đường lại dùng đuôi nhàng đảo qua đẩy về.

      Dương Phàm kiên trì trèo lên đống đá lạnh như băng nửa ngày mới bị té xuống, hay là do Nick đẩy về nên mới lâu như vậy, có thể nghĩ như vậy được ?

      Gần đây ở cửa sơn xảy ra chiến tranh, phát ở đó có ít đá người Nick dùng để ném chim đại sí. lượm khối đặt trước đuôi Nick, sau đó chỉ lên trời.

      Nick vụt đuôi cái liền ném tảng đá lên cao, tạo thành vệt đằng xa xa sau đó rơi xuống nơi nào .

      Dương Phàm phát ra vấn đề nghiêm trọng.

      Dùng đá ném chim đại sí có mục tiêu công kích, bây giờ phải làm thế nào để khiến Nick hiểu đây là cách huấn luyện lực chiến đấu chứ phải là trò chơi?

      Bầu trời trước mắt vạn dặm mây, dĩ nhiên cũng có chim, quanh đây trừ tuyết chính là đá, ngay cả cá và động vật cũng có.

      Dương Phàm miễn cưỡng tìm xung quanh lát, lạnh đến chảy nước mũi thấy gì mới đành phải quay về. Mấy ngày sau, lúc rãnh rỗi liền mang Nick ra ngoài chơi trò ‘dùng đuôi ném đá’. Dần dần cũng đánh chuẩn đánh thẳng lên cao, cơ bản có thể là chỉ nơi nào đánh về nơi đó.

      Rốt cuộc đến ngày! thấy đằng xa có bóng đen thoáng qua trong đống tuyết! kích động lập tức chỉ cho Nick để đánh về nơi đó!

      Phản ứng của là xông tới!

      Dương Phàm đứng ở trong tuyết khóc ra nước mắt, nửa ngày sau Nick cả người đầy tuyết quay trở về, trong tay xách theo con vật có hình dáng giống như heo rừng.

      nhìn con mồi kia, tự với mình, lần sau, lần sau nhất định khiến cho Nick dùng đuôi ném đá, mà phải tự mình xông tới!




      Chương 18



      Từ ngày đó, Nick dưỡng thành thói xấu thích dùng đuôi ném đá tới để trêu chọc Dương Phàm. Có lúc bọn họ ăn cơm xong xuôi, vẫn chưa tới thời gian nghỉ ngơi buổi tối, dùng cái đuôi đánh bay cục đá bên cạnh tới để làm vui vẻ.

      . . . . . . Có lẽ hiểu lầm đây là trò chơi thích.

      Chừng mấy ngày sau Dương Phàm mới đoán được nguyên nhân này, nhìn bộ mặt phớt tỉnh của khi ném tảng đá qua chọc , trong lòng nước mắt chảy ròng.


      Nhìn qua bên cạnh chút, người Nick nuôi con khỉ Na Na kia vẫn thường hay bắt lấy cánh tay của nó, bắt chước nhánh cây để con khỉ đu tới đu lui hai cái cánh tay. Người Nick chăn ngựa trâu cực kỳ dịu dàng vuốt lông cho con ngựa trâu, con ngựa trâu kia rất vui vẻ mà vung đuôi.

      Cho nên, người Nick có ‘bạn đời’ có vẻ có cuộc sống tình thú hơn người Nick ‘độc thân’, thấy người Nick độc thân nào có hành động ‘chơi đùa’ tương tự.

      Nghe trò chơi rất có lợi cho việc phát triển trí óc.

      Dương Phàm nghĩ như vậy liền tràn đầy lòng tin hơn về trò chơi cùng Nick!

      phát minh ra nhiều trò chơi có độ huấn luyện chuẩn xác hơn, ví như khi ném tảng đá qua Nick phải dùng tảng đá khác đánh trúng tảng đá ném tới.

      Khả năng lý giải của Nick rất mạnh, khi thử dùng tảng đá đập vào tảng đá của xong, liền hiểu đây là trò chơi mới khác. Khi ra hiệu cho để chú ý đến phương hướng ném tảng đá trong tay, vô cùng nhanh chóng dùng đuôi đánh bay tảng đá vào giữa trung, đánh bay tảng đá ném ra.

      Hai tảng đá chạm vào nhau trung rồi rớt xuống, Dương Phàm vui vẻ ôm lấy Nick, thưởng cho cái hôn lên má, sau đó đem má bên kia của mình hướng về phía , cũng hôn cái.

      càng vui vẻ.

      Từ lần trước, sau khi hôn xong suy nghĩ rất nhiều. Có thể dạy biểu đạt tình cảm hay ? Ví như hôn , rồi bày cho hôn lại .

      Giống như nghĩ, tính bắt chước của người Nick là thiên tính. cần làm nhiều lần, chỉ cần bọn họ hiểu là có thể lập tức học được.

      lần hôn rồi nghiêng bên mặt về phía , chủ động tiến sát đụng miệng cái, từ đó trở về sau, khi nghiêng mặt về phía , liền biết muốn gì rồi.

      Hơn nữa cũng biết cười là khích lệ. Lúc làm đúng chuyện muốn làm, đều nhảy tới ôm , hôn . Nếu như làm sai, khoa trương cau mày khoát tay.

      cho rằng người Nick nhất định có ngôn ngữ cơ thể. phải nâng cấp nó để ngôn ngữ cơ thể của họ phong phú hơn.

      Người Nick có rất ít biểu cảm, nhưng từ từ phát hình như Nick muốn bắt chước ‘cười’ và ‘cau mày’. Mặc dù làm vô cùng cứng rắn, nhìn rất đáng sợ, lúc đầu thậm chí còn cho rằng nổi giận muốn cắn nên gương mặt mới có thể co rúm như vậy.

      Mấy lần sau mới phát ra ‘ cười ’.

      Dương Phàm ôm ngực thiếu chút nữa thét cứu mạng, nhưng rồi lại thấy đáng buồn. biết là khuôn mặt của người Nick có biểu cảm đáng buồn hay là đáng buồn nữa.

      Cuối cùng vẫn khích lệ ‘ cười ’, ôm lấy Nick, sau đó hôn cái lên mặt .

      Bất luận thế nào, hành động này vẫn nên khích lệ. hi vọng có thể trở nên tốt hơn.

      còn muốn dạy chuyện. Lòng tham của con người là vô đáy, khi Nick học xong cách dùng vẻ mặt để diễn tả cảm xúc, liền bắt đầu mong đợi có thể làm được nhiều hơn.

      Người Nick rất ít khi lên tiếng, mặc dù bọn họ có bộ máy phát .

      Dương Phàm cho rằng bọn họ chỉ sử dụng tiếng vào thời điểm nhất định nào đó, lúc đánh dấu chủ quyền hoặc là lúc khẩn cấp. Bình thường bọn họ rất ít trao đổi với đồng loại.

      so sánh người Nick với nhân loại. Con người ta giao tiếp phần nhiều là với người thân và bạn bè, ví như cha mẹ con cái hoặc người . Nhưng người Nick rất ít quan tâm đến con cái, bạn đời cũng đều là dị tộc, cho nên cũng khó trách bọn họ cần phải chuyện.

      hy vọng Nick có thể bắt chước chuyện, cũng hi vọng có thể bắt chước .

      thử dạy ‘ Nick ’. gọi hai ngày, nhìn hai ngày. vừa gọi, liền nhìn . xoa gương mặt cùng cổ họng của , ‘ Ni —— ck ——’ chậm, sau đó mong chờ nhìn .

      nhìn chớp mắt, giống như chờ xem gọi là có chuyện gì.

      xoa gương mặt cùng cổ họng của lần nữa, há to mồm để thấy đầu lưỡi của phát ra tiếng ‘ Nick ’, kết quả vẫn cứ nhìn .

      Cuối cùng thừa nhận việc vừa bắt đầu học từ ‘ Nick ’ là quá phức tạp, cần phải học từ đơn giản hơn.

      Sau đó, nhìn há to mồm ‘ a ’ hai ngày, kết quả là, có lẽ trừ việc Nick thấy cổ họng của trông như thế nào ra cái gì cũng học được.

      Dương Phàm cố gắng hơn nửa tháng, chưa thừa nhận thất bại, chỉ là lại phát ra đặc điểm của người Nick. Bọn họ bắt chước hành động rất nhanh, nhưng ở những phương diện khác có ý thức bắt chước.

      Có thất bại mới có thành công, nghĩ như vậy, có thể là trong khoảng thời gian này chút thành tựu mà tự ảo tưởng. Con đường thành công luôn rất dài, nếu trước khi mùa đông này kết thúc có thể dạy cho Nick ‘ a ’, như vậy liền thỏa mãn.

      Từ việc dạy cho chuyện để hai người hiểu nhau thụt lùi đến nước chỉ cần dạy phát ra , lại lần nữa Dương Phàm đầy ắp nhiệt tình. Lúc đầu có việc gì làm liền nhìn Nick ‘ a ’, có lúc thuận miệng còn hát luôn tràng ‘a,b,c,d,e,f,g,h,y,j,k,l,m,n. . . . . . ’, vừa hát vừa nhảy quanh Nick.

      Lại qua nửa tháng, khi vây quanh Nick hát vần vừa nhảy múa con khỉ Na Na cũng học được cách nhảy quanh người Nick - ‘bạn đời’ của nó, vừa nhảy vừa kêu: "A! A ——! A!"

      Dương Phàm ôm Nick, nhìn Na Na, cảm thấy nếu mình đổi đối tượng giáo dục chừng tỷ lệ thành công cao hơn chút.

      Sau đó lại an ủi mình, Na Na có thể học nhanh như vậy là vì bộ máy phát của nó tương đối giống . Nick học được có thể cũng là vì bộ máy phát của giống .

      Cho nên đây phải là lỗi của Nick, cũng phải là lỗi của . Nhưng sau đó lại nghĩ đến chuyện các nhà khoa học chưa bao giờ dạy khỉ tiếng người, giống như thể nào dạy Na Na, dĩ nhiên cũng thể dạy Nick.

      Trước khi thất vọng bao trùm lấy , quyết định dẹp hết những kết luận lý trí qua bên. muốn thử chút, dù dạy được Nick chuyện cũng có nghĩa là bọn họ thể hiểu nhau, có thể thông qua cách khác, thực tế bây giờ bọn họ tốt hơn nhiều so với lúc đầu, ít nhất bây giờ tuyệt đối tin Nick làm bị tổn thương.

      Còn nữa, xem như thể dạy chuyện được, nhưng dù chỉ dạy phát ra được tiếng cũng là tốt rồi.

      Dương Phàm đem việc dạy Nick phát trở thành mục tiêu, có lẽ sau khi hoàn thành mục tiêu này có nhiều lòng tin hơn. từ cực đoan này tới cực đoan khác, trước kia cố gắng học mọi hành động của Nick, suy đoán xem những hành động đó có ý nghĩa gì, dùng điều này để lấy dũng khí đối mặt với cuộc sống ở nơi đây. biết, hiểu càng nhiều càng dễ dàng sống ở chỗ này.

      Bây giờ hoàn toàn ngược lại, ngày nào cũng lảm nhảm với Nick, muốn làm cho hiểu mình. Dù sao học xong biểu cảm, ai biết được có thể học được chuyện gì khác nữa?

      Người Nick nuôi con khỉ kia học được cách ở chung cùng con khỉ, người Nick nuôi ngựa trâu cũng học được cách ở chung với ngựa trâu. Giống như vậy, Nick cũng có thể học , ít nhất bây giờ hiểu hơn.

      Cố gắng của uổng phí, Nick quả thay đổi. Có thể biết chuyện mãi ngừng là chuyện gì, nhưng vẫn luôn nghe rất nghiêm túc. vung tay múa chân, biểu cảm phong phú, cũng học càng ngày càng nhanh. Mặc dù bây giờ ‘cười’ còn rất cứng ngắc, nhưng có thể nhận ra cười.

      Ngày đó còn cười với người Nick khác. Cảm xúc của Dương Phàm thua gì người thấy thế giới mới hình thành! Đợi kích động xong, lại nghĩ đây cũng phải là chuyện sớm chiều, chừng đợi đến khi tắt thở rồi cũng thấy được cảnh người Nick mỉm cười bắt tay nhay, đừng có nằm mơ.

      Trong chốc lát ý chí mạnh mẽ, trong chốt lát lại chán ngán thất vọng, điều này cũng phải do Dương Phàm lạnh nhạt bất ổn. Loài người tiến hóa cần vài chục vạn năm, hành động của bây giờ gọi là gieo mầm mống của trí khôn, dù gì lúc xuất phát cũng có phần công lao của . Nghĩ như vậy, cảm xúc của Dương Phàm xao động, sau đó lại vui vẻ dạy Nick chuyện.

      Gần đây Nick cũng phát ra có trò chơi mới, đó là thích chuyện với . Mỗi lần như thế đều nhìn thẳng vào mắt , giống như nghe hiểu những điều , mặc kệ gì cũng nghiêm túc nghe. Dần dà, coi như là có được câu trả lời, nhưng Dương Phàm vẫn cảm thấy mình càng thân thiết với Nick hơn.

      Ngày cứ thể trôi qua, rốt cuộc, mùa đông sắp kết thúc.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :