1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 18 - Phần 2: Kim lâu đâu phải vật trong ao
      “Trong thiên hạ lại có nữ tử kỳ tài như vậy sao?” Thiền Vu Quân Thần vừa nghe liền cảm thấy tò mò và có chút khó tin cất tiếng hỏi ngược lại.

      Hữu Cốc Lễ vương liền cười , “Vâng, chỉ e năng lực của nữ tử này chỉ dừng lại ở đó. Thần nghe sư tổ của nàng ấy là đệ tử được quý nhất của người khai sáng Quỷ Cốc phái - Tôn Tẫn. Người đó được chân truyền sở học của Tôn Tẫn. Vị sư phụ của nữ tử này - Hàn Thiền Tử cũng từng trợ giúp Hán Cao Tổ thống nhất giang sơn rồi đăng cơ. Nữ tử này tinh thông học thuật của Quỷ Cốc phái nên được Lưu Khải cực kỳ coi trọng. Ông ta cũng hề cố kỵ phản đối của các đại thần trong triều mà phong nàng ấy làm vị nữ quan hàm nhất đẳng - Hoàn dư - đầu tiên trong lịch sử. Nghe lần này ngồi trong quân doanh nhưng vẫn ung dung quét sạch mười vạn đại quân Hung Nô của ta cũng chính là nàng ấy.”

      Thiền Vu Quân Thần đầu tiên cảm thấy cực kỳ sửng sốt, rồi sau đó lại cảm thấy vô cùng hứng thú. Vẻ mặt ông ta lúc này có chút tâm trạng uất hận nào mà chỉ đầy vẻ khó tin rồi khẽ lắc đầu than .

      lúc lâu sau Thiền Vu Quân Thần mới thốt lên câu, “Nữ tử kỳ tài như vậy nếu có thể sử dụng sở học giúp Hung Nô ta tốt biết bao, cống hiến vì Đại Hán như vậy thực đáng tiếc.”

      “Khởi bẩm Thiền Vu, nữ tử này quả thực giống với phàm nhân nên đương nhiên hiểu được đạo lý dưỡng sức chờ thời, kim lân đâu phải loài chịu ở trong ao . giờ nữ tử này ở tại Hung Nô của ta rồi!” Nụ cười môi Hữu Cốc Lễ vương nhếch lên mang theo ý vị sâu xa.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, nhìn về phía Hữu Cốc Lễ vương với ánh mắt đầy vẻ cân nhắc. Trước giờ Y Kha này luôn theo nhị vương tử Vu Đan, chỉ là kẻ sai đâu đánh đó, ngờ tới sau lưng lại thầm làm ra nhiều chuyện như vậy. Xem ra thường ngày quá coi thường Y Kha rồi.

      Thiền Vu Quân Thần vừa nghe liền cực kỳ mừng rỡ, “Sao? Người ở Hung Nô ta rồi? Mau phái người đưa nàng ấy đến gặp ta.”

      “Thiền Vu, nàng ấy giờ ở ngphủ đệ của Tả hiền vương. Thần nghe nàng ấy là do Tả hiền vương đưa về với thân phận tù binh chiến tranh.” Hữu Cốc Lễ vương hề cho Hách Liên Ngự Thuấn cơ hội né tránh, lập tức ra chỗ ở tại của Sở Lăng Thường.

      Gương mặt vốn xanh mét của nhị vương tử đột ngột có biến đổi, ánh mắt cũng sáng lên biểu thị cảm giác vui sướng khi thấy người khác gặp hoạ. Y Kha vừa dứt lời, Vu Đan liền giơ tay chỉ vào Hách Liên Ngự Thuấn…

      “Tả hiền vương, ngươi khá lắm! Dám tự mình chứa chấp tù binh như vậy. Chẳng lẽ ngươi có lòng ngỗ nghịch với Thiền Vu?”

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống, ánh mắt nhìn về phía hai người họ đột nhiên trở nên lạnh như băng.

      “Ngự Thuấn, vì sao con đem tù binh vào cung mà lại che dấu ở trong phủ như vậy?” Thiền Vu Quân Thần đầy vẻ bất mãn nhìn , cất tiếng hỏi.

      “Thiền Vu hiểu lầm rồi. Nhi thần phải có tư tâm gì mà chỉ bởi nàng ấy bị trọng thương nên nhi thần mới vạn bất đắc dĩ tạm an bài nàng ý ở trong phủ mà thôi. Hung Nô ta là nơi quý trọng nhân tài nên nhi thần vốn cũng coi nàng ấy là tù binh. Nếu tài năng của nàng ấy có thể sử dụng vì Hung Nô ta thực là chuyện quá tốt.” Hách Liên Ngự Thuấn rất nhanh chóng khôi phục vẻ mặt hờ hững, ung dung trả lời.

      “Thiền Vu, nhi thần thấy Tả hiền vương làm vậy là do có tư tâm. Cho dù nàng ấy bị thương nặng thái y trong cung nhiều như vậy, chẳng lẽ lại thua kém mấy thái y trong phủ vương gia sao?” Vu Đan lại tiếp tục khích thêm vào, “Nhi thần cho rằng, Thiền Vu nên mau chóng lệnh cho nàng ấy nhập cung.”

      Thiền Vu Quân Thần gật đầu, nhìn sang Hách Liên Ngự Thuấn, “Ngự Thuấn, mau đưa nàng ấy vào cung !”

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, “Thiền Vu, nàng ấy giờ thể vào cung được. Tuy trong cung cũng có thái y nhưng bản thân nàng ấy cũng tinh thông y thuật. Trong cung tuy lớn nhưng dược liệu lại có nhiều chủng loại như phủ của nhi thần. Đợi thương thế của nàng ấy khá hơn, nhi thần đưa nàng ấy vào cung. Quan trọng là, nàng ấy hoàn toàn hiểu ngôn ngữ của Hung Nô ta, cho dù Thiền Vu muốn nàng bày mưu tính kế cũng chẳng thể làm được gì. Chẳng bằng để nhi thần giúp nàng ấy học chút ngôn ngữ của chúng ta rồi vào cung cũng muộn.

      “Thiền Vu, lý do từ chối của Tả hiền vương thực có quá nhiều điểm nghi vấn.” Hữu Cốc Lễ vương vội chen vào.

      Thiền Vu Quân Thần hơi trầm giọng, “Ngự Thuấn, nếu đây là mệnh lệnh của ta chẳng lẽ con cũng theo?”

      Ánh mắt đầy kiên định của Hách Liên Ngự Thuấn nhìn thẳng về phía Thiền Vu, “Thứ cho nhi thần khó có thể tuân lệnh.”

      “Con….” Thiền Vu Quân Thần ngờ rằng lại có thể vì nữ tử mà ngỗ nghịch với mệnh lệnh của mình nên cau mày, tức giận đập bàn, “Ta muốn truy cứu việc con điều binh sai lầm, cũng muốn tước binh quyền của con, chuyện con tự tiện giữ tù binh chiến tranh trong phủ ta cũng có thể tha thứ, chẳng lẽ con tình nguyện đắc tội với phụ vương của mình cũng chịu giao nữ tử đó ra?”

      Hách Liên Ngự Thuấn quỳ gối xuống, gương mặt tuấn vẻ nhẫn nhịn, “Nhi thần nguyện nhận trừng phạt của phụ vương!”

      Thiền Vu Quân Thần tức đến toàn thân phát run. Đứa con trai này tuy tính tình rất khó xét đoán nhưng rất hiếm khi ngỗ nghịch với ý tứ của ông ta. Hôm nay, ông ta thực bị chọc giận ít nên lại đập bàn hô lớn, “Người đâu!”

      Điều khiến ông ta tức giận phải việc Hách Liên Ngự Thuấn chịu giao người mà là đứa con trai mà ông ta thương nhất nghe lời phụ thân.

      Khoé môi Vu Đan liền nhếch lên lộ ý cười.

      Rất nhanh chóng, mấy tên thị vệ bước vào điện chờ mệnh lệnh của Thiền Vu.

      “Đem tên nghịch tử này nhốt vào đại lao!” Thiền Vu Quân Thần run run tay chỉ về phía Hách Liên Ngự Thuấn, ánh mắt cơ hồ sắp bốc lửa.

      Mấy tên thị vệ đưa mắt nhìn nhau, đối với mệnh lệnh vừa rồi cảm thấy cực kỳ kinh hãi. Sao Thiền Vu có thể nhốt Tả hiền vương vào đại lao chứ?

      “Còn ngây ra đó làm gì?” Thiền Vu Quân Thần thấy bọn thị vệ nghe lời lại càng giận đến tím mặt.

      Bọn thị vệ vừa muốn hành động thấy Hách Liên Ngự Thuấn đứng dậy, hướng về phía Thiền Vu cung kính cúi chào rồi sau đó lời nào, chủ động bước ra khỏi điện.

      Nắm tay của Thiền Vu Quân Thần siết chặt lại, toàn thân run lên nhè .

      “Thiền Vu, có cần nhi thần tới phủ của Tả hiền vương tìm nữ tử đó ạ?” Nhị vương tử Vu Đan khẽ lên tiếng chuyển đề tài. đương nhiên dám nhắc lại việc chuyển giao binh quyền bởi vừa rồi Thiền Vu rất ràng nên cũng nghĩ tới việc đoạt binh quyền từ tay Hách Liên Ngự Thuấn nữa.

      “Chuyện này dừng lại ở đây, ai được nhắc tới nữa.” Thiền Vu Quân Thần xem ra vẫn vô cùng tức giận, xong liền đứng dậy bỏ .

      Vu Đan có chút vui nhưng dám manh động nữa. Hữu Cốc Lễ vương nhìn theo bóng Thiền Vu cho tới khi khuất hẳn mới bước tới, thấp giọng hỏi, “Nhị vương tử đoán Tả hiền vương bị nhốt bao lâu?”

      bị nhốt bao lâu là chuyện của Thiền Vu, ta chỉ quan tâm làm sao để đoạt lấy binh quyền mà thôi.” Vu Đan phẫn hận lên tiếng.

      Hữu Cốc Lễ vương liền nhếch môi, “ giờ Thiền Vu giận dữ, xem chừng Tả hiền vương cũng gặp bất lợi ít.”

      “Ngươi cho là lão già đó nỡ sao?” Vu Đan nghiến răng , “Mười vạn đại quân bị diệt mà lão còn có thể đặc xá cho . Trong lòng lão già đó lúc nào cũng chỉ có mình đứa con trai Hách Liên Ngự Thuấn thôi.”

      “Có lẽ…” Hữu Cốc Lễ vương nghĩ hồi, “….nữ tử của Quỷ Cốc phái kia là công cụ mấu chốt giúp nhị vương tử.”

      “Hả?” Vẻ tức giận của Vu Đan cũng giảm chút ít, ánh mắt tràn ngập vẻ suy tư rồi sau đó chợt loé lên, “Đúng vậy, đúng vậy, xem ra chúng ta cần bạc bạc cho kỹ!”

      “Ha ha…” Hữu Cốc Lễ vương cười lớn rồi cùng Vu Đan rời điện.

      ***

      Ở trong Cấm lâu thời gian, Sở Lăng Thường thực c cảm giác kỳ quái. Tuy nơi này luôn có thị vệ tuần tra nhưng hề hạn chế tự do của nàng. Nàng có thể tuỳ ý lại khắp nơi. Mà càng kỳ lạ hơn là Nam Hoa công chúa cũng hề bị hạn chế, lúc nào muốn đều có thể tới thăm nàng.

      Sau giờ ngọ, khí có chút nóng bức. ngọn cây, những chồi lá non cũng nhú dài thêm, chim chóc cũng ngừng ríu rít.

      Sở Lăng Thường cùng Nam Hoa công chúa uống trà thấy nha hoàn vội vàng chạy tới, sắc mặt đầy vẻ bối rối, “Công chúa….Hoàn dư…. xong rồi! Nô tỳ nghe Tả hiền vương bị Thiền Vu nhốt vào đại lao. Ổ Giai quận chúa nghe được tin này liền lớn tiếng mắng mỏ công chúa và Hoàn dư, hai người là hung tinh. giờ, quận chúa xông tới nơi này tính hỏi tội hai vị đó!”





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 19 - Phần 1: Mâu thuẫn nội bộ
      Tiết trời hôm nay quả thực rất đẹp, trời trong veo nắng ấm áp. Từ sáng sớm, ánh mặt trời chiếu tới tận cửa sổ của đại điện và kéo dài tới tận trưa. Tối hôm trước, việc Hách Liên Ngự Thuấn giúp băng bó vết thương cứ mãi luẩn quẩn trong đầu Sở Lăng Thường. Đến hôm sau, Sở Lăng Thường mới biết ra trong lúc nàng thiếp được bón thuốc cho nên đầu gối cũng còn cảm giác đau đớn, cũng chảy máu nữa. Miệng vết thương se lại, căn bệnh phong hàn cũng khá lên rất nhiều. Xem ra chuyện này có liên quan rất lớn tới việc Hách Liên Ngự Thuấn đêm đó tự tay sắc thuốc.

      Sáng sớm, quản gia Tân Trát tỉ mỉ đưa rất nhiều đồ tới, đồng thời còn mang tới loại trà xanh thượng hạng. Đãi ngộ như vậy quả thực giống với tù chiến tranh chút nào. Sau khi hỏi ràng Tân Trát mới ấp úng là trà này do vương gia căn dặn ông ta đích thân mang tới, nguyên nhân là bởi vương gia muốn tới đây uống trà.

      khó tưởng tượng ra vẻ mặt Tân Trát khi nghe Hách Liên Ngự Thuấn dặn dò chuyện như vậy. Từ thần thái của ông ta lúc đưa trà tới Cấm lâu có thể thấy ông ta nể sợ vương gia tới chừng nào.

      Nhưng xem chừng những lời căn dặn của Hách Liên Ngự Thuấn lại khiến Tân Trát nảy sinh thêm ít hiểu lầm.

      Bởi vì ban ngày khá nên Sở Lăng Thường cùng Nam Hoa công chúa đem bàn trà chuyển qua hoa viên. Bốn tên thị vệ làm nhiệm vụ tuần tra tại khu này dường như bị sắc trắng tinh khôi của y phục người Sở Lăng Thường hấp dẫn nên luôn tò mò nhìn qua phía nàng, còn lén bàn luận vài câu. Nàng cần nghe cũng hiểu được bọn họ bàn luận chuyện gì.

      Bọn họ chắc chắn nghi ngờ vương gia cao quý của mình và nàng có quan hệ đoạn tụ.

      Cho đến khi nha hoàn của Nam Hoa công chúa thở hổn hển chạy tới hậu lâu bốn tên thị vệ mới vội vàng trở lại công việc tuần tra của mình.

      “Xuân Mai, ngươi từ từ thôi. Sao lại như vậy?” Nam Hoa công chúa nghe mà hiểu ra sao. Cái gì mà Tả hiền vương bị nhốt vào đại lao chứ?

      Xuân Mai vẫn thở hào hển sau hồi chạy vội, khẽ đưa tay lau mồ hôi trán rồi mới lên tiếng, “Vừa rồi có người tới báo cho quản gia Tân Trát, Tả hiền vương ở giữa triều đình công khai phản kháng quyết định của Thiền Vu. Thiền Vu giận giữ đem Tả hiền vương giam vào đại lao. Quận chúa Ổ Giai biết được chuyện này liền làm loạn lên, ta dẫn theo quản gia cùng thị vệ tới nơi này. ta vương gia lần này gặp chuyện may, công chúa tránh khỏi có liên quan. Công chúa chính là chủ mưu còn Hoàn dư là đồng loã. ta hai người đều tới từ Hán cung, từ sớm có ý định mưu hại vương gia.”

      Nam Hoa công chúa nghe xong đầu tiên cảm thấy sửng sốt, sau đó nét mặt liền chuyển sang đăm chiêu, “ vô lý mà! Quận chúa Ổ Giai sao có thể đem mấy chuyện đó đổ lên đầu ta chứ? Vương gia phải vào đại lao có quan hệ gì đến ta và Hoàn dư? Đây đúng là cố tình gán tội cho người mà!” xong, Nam Hoa quay đầu nhìn về phía Sở Lăng Thường chuẩn bị đặt chén trà xuống, “Lăng Thường, chuyện này cũng biết là thực hay giả, chừng là quận chúa Ổ Giai lấy cớ mà thôi. Cho tới nay, ta đều thấy tôi và vừa mắt.”

      Thản nhiên thưởng thức hương vị thơm ngát của chén trà hồi, Sở Lăng Thường mới ngẩng đầu nhìn qua phía Nam Hoa. Nàng gì, chỉ đứng dậy vươn tay hái lấy mấy chồi non mới nhú rồi đặt trong lòng bàn tay. Khi tay nàng buông lỏng ra, mấy chồi non kia rơi xuống mặt bàn đá tạo thành đồ hình kỳ quái.

      “Lăng Thường, làm gì vậy?” Nam Hoa cảm thấy khó hiểu, nhìn chằm chằm chỗ lá non trước mặt hồi lâu mà hiểu ra sao.

      Đuôi lông mày của Sở Lăng Thường hơi xqua chút nghi hoặc, tính toán hồi rồi than tiếng, sau đó mới ngồi xuống. “Xuân Mai sai đâu. Quận chúa Ổ Giai cũng phải kiếm cớ. Hôm nay Hách Liên Ngự Thuấn quả thực có ứng kiếp lao ngục.”

      Mới vừa rồi, Sở Lăng Thường cũng hoài nghi liệu chuyện này là hay giả. Dù sao cũng là Tả hiền vương, nắm trong tay phần lớn binh quyền. Thiền Vu sao có thể giam là giam ngay được? Nếu Thiền Vu là vì truy cứu chuyện chiến bại, Hách Liên Ngự Thuấn phải chịu xử trí của quân pháp từ lâu, hoàn toàn cần chờ tới lúc này.

      Vì thế, nàng mới kìm lòng được mà gieo quẻ, xem quẻ xong rồi nơi sâu thẳm con tim khỏi run lên khe khẽ vì ngờ tới đây lại là thực.

      “Gì cơ?” Nam Hoa công chúa cũng bị chấn động, “Vương gia bị giam vào đại lao, vậy cả phủ này phải cũng gặp chuyện hay sao? Lăng Thường, nếu quả thực như vậy, phải trốn ngay mới kịp.”

      Nghe những lời này, tận đáy lòng Sở Lăng Thường khỏi nổi lên chút chua xót. Chạy trốn sao? Nàng nở nụ cười khổ, rồi lại nhìn đến vẻ mặt của Nam Hoa khỏi cảm thấy nghi hoặc. Nam Hoa nghe Hách Liên Ngự Thuấn bị giam vào đại lao mà hề tỏ ra khẩn trương chút nào. ấy thực để tâm hay bởi trong lòng có người khác?

      , tôi định rời khỏi nơi này!” Nghĩ chút, Sở Lăng Thường thản nhiên đáp lại rồi ngẩng đầu lên, “Xuân Mai, quận chúa Ổ Giai tới đây sao?”

      “Vâng! Sở Hoàn dư, phải làm sao bây giờ! Lần này ta chỉ định sỉ nhục công chúa thôi đâu…” Xuân Mai cuống lên đến sắp phát khóc, “Đúng là nha đầu xấu xa mà, mới là đứa mười mấy tuổi đầu mang tâm địa độc ác như vậy!”

      Nam Hoa công chúa đưa tay vỗ bàn tay Xuân Mai như muốn an ủi nhưng có thể nhìn ra trong mắt khẩn trương.

      “Yên tâm , tôi để có chuyện gì đâu.” Sở Lăng Thường kéo lấy tay Nam Hoa, vẻ mặt vẫn bình lặng như trước.

      Từ khi quận chúa Ổ Giai náo loạn hồi ở dược phòng đến giờ Cấm lâu cũng có chuyện gì ồn ào. Hôm nay có thể đem theo quản gia cùng thị vệ tới cả đây, xem ra nỗi uất ức dồn nén từ hôm ở dược phòng được ta gom cả lại

      Rất nhanh chóng, từ phía ngoài khu vực hoa viên vang lên tiếng bước chân dồn dập càng lúc càng tiến lại gần. Chim chóc cành dường như cũng cảm nhận được sát khí đằng đằng đó nên sợ hãi đập cánh bay tán loạn.

      bóng dáng với y phục xanh biếc nhanh chóng vụt vào trong hoa viên, sau đó là quản gia, nha hoàn cùng mười mấy tên thị vệ. Xuân Mai sợ hãi trừng lớn hai mắt nhưng vẫn nóng lòng bảo vệ chủ nhân. Chỉ nghe “roạt” tiếng, Xuân Mai đứng chắn trước mặt Nam Hoa công chúa, bộ dáng hệt như gà mẹ che chở cho gà con, toàn thân toát lên vẻ cảnh giác cao độ.

      Sắc mặt Nam Hoa công chúa đột nhiên trở nên trắng bệch.

      Chỉ có mình Sở Lăng Thường vẫn bình tĩnh tự nhiên nâng chén trà lên, nhàng tao nhã uống ngụm, ánh mắt cực kỳ thản nhiên nhìn lướt qua phía Ổ Giai nổi giận đùng đùng.

      Người tới quả nhiên có chút ý tốt nào!

      “Nam Hoa, ngươi cút ra đây cho bản quận chúa!” Ổ Giai còn chưa tới gần lớn tiếng mắng nhiếc. Tân Trát ở đằng sau ta mang khuôn mặt đầy vẻ khó xử, muốn lên tiếng ngăn cản nhưng lại dám.

      Bọn nha hoàn của Ổ Giai chạy theo tới nơi này mang theo bộ mặt như xem kịch vui. Xem ra chỉ có những chuyện kiểu như vậy mới khiến bọn họ cảm thấy cuộc sống này có chút màu sắc.

      Bị khí thế của Ổ Giai doạ cho sợ, Xuân Mai vẫn cố mở miệng bảo vệ chủ nhân nhưng giọng tràn ngập run rẩy.

      “Quận….quận chúa, được vô lễ với công chúa của tôi. Chẳng lẽ coi Đại Hán ra gì nữa sao?”

      “Bản quận chúa cần biết ngươi Đại Hán hay Đại Hán gì hết. Cút ngay!” So với dáng vẻ của Xuân Mai, Ổ Giai trông cao lớn hơn nhiều, ta đưa tay đẩy Xuân Mai ra khiến nha đầu này lảo đảo hồi, trụ vững rồi té ngã.

      “Xem ngươi vô dụng như vậy, còn muốn bảo vệ công chúa của mình hay sao?”

      Khuôn mặt Ổ Giai tràn ngập vẻ châm chọc nhìn chằm chằm Xuân Mai. Xuân Mai thẹn quá hoá giận, vừa muốn đứng dậy lại bị của Ổ Giai rất nhanh chóng kiềm chặt hai bên người. Người Hung Nô so với người Trung Nguyên thân thể khoẻ mạnh hơn rất nhiều. Điều này chỉ cần nhìn đám nha hoàn cũng đủ biết.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 19 - Phần 2: Mâu thuẫn nội bộ
      “Xuân Mai…” Nam Hoa công chúa thấy nha hoàn của mình bị đẩy ngã liền vội vàng đứng dậy muốn tiến lên lại bị Ổ Giai dùng sức giữ chặt lấy cánh tay, vẻ mặt ta cũng bất ngờ lên vẻ chanh chua...

      “Buông ta ra!”

      “Nam Hoa, ngươi mau! Rốt cuộc ngươi hạ thứ mê hồn dược gì với vương gia khiến vương gia ở giữa triều đình ngỗ nghịch với Thiền Vu như vậy?” Ổ Giai tức giận đến nỗi hàm răng đều nghiến chặt lại. Đối với hành vi của Hách Liên Ngự Thuấn hôm mới về phủ, Ổ Giai vẫn luôn canh cánh trong lòng. Trước giờ hoàng thúc luôn thương ta vô cùng, vậy mà hôm đó lại vì người khác quát ta như vậy.

      Nam Hoa chỉ là nữ nhân mà hoàng thúc đưa từ Hán cung về mà thôi. Chẳng lẽ hoàng thúc lại động lòng với ta? Vậy chuyện với Sở công tử kia phải giải thích sao đây?

      Cho nên Ổ Giai tuyệt đối thể khinh thường hai người đó, và cũng thể buông tha hai người đó.

      “Ổ Giai, vậy thấy kỳ quái lắm sao? Vương gia bị giam trong đại lao có liên quan gì tới ta? đừng có ngậm máu phun người!” Nam Hoa muốn giằng tay khỏi bàn tay Ổ Giai nhưng lại đủ sức, đành nhìn sang Xuân Mai bị đám nha hoàn của ta kiềm giữ với ánh mắt đầy lo lắng.

      “Ngươi nghĩ mình trong sạch lắm sao? liên quan? liên quan ngươi vào phủ của chúng ta làm gì? Tại sao ngươi nhất định phải gả cho hoàng thúc? Ngươi đừng tưởng rằng mình có vài phần tư sắc biến thành nữ chủ nhân. Ngươi cho mình là ai chứ?” Ổ Giai càng càng hăng, lực tay siết lấy cánh tay Nam Hoa cũng càng lúc càng lớn khiến Nam Hoa đau đến nhíu m

      “Biết điều mau cho ta, ngươi dùng thủ đoạn gì để mê hoặc hoàng thúc?” Vẻ mặt Ổ Giai lộ oán hận, so với vẻ đáng thường ngày thực hoàn toàn khác biệt.

      “Ta có! Ta biết cái gì!” Nam Hoa cũng ngờ sức lực của Ổ Giai lại lớn đến vậy nên chỉ đành lớn tiếng phân trần.

      “Còn muốn chối sao?” Ổ Giai trừng lớn hai mắt, gương mặt lộ vẻ hung ác, quay đầu nhìn thị vệ, “Còn ngây ra đó làm gì? Đưa đao cho ta!”

      Bọn thị vệ chần chừ dám tiến lên. Tân Trát thấy vậy vô cùng kinh hãi, bối rối nhìn về phía Ổ Giai, “Quận chúa, người muốn làm gì vậy ạ?”

      “Ta muốn vẽ vài đường lên mặt ta, để xem về sau hoàng thúc có còn để ý tới ta nữa !” Từ đáy mắt Ổ Giai bắn ra tia ghen tỵ cực kỳ mãnh liệt, lại thấy bọn thị vệ chậm chạp tuân lệnh lại càng thêm nóng nảy. ta bước nhanh lên trước, đoạt lấy thanh đao tuỳ thân của tên thị vệ.

      “Quận chúa, quận chúa….tuyệt đối thể được.” Tân Trát bị hành động này của ta làm cho hết hồn, vội vàng níu lấy Ổ Giai, cất tiếng cầu xin, “Người làm như vậy vương gia nhất định trách tội. ấy dù sao cũng là công chúa Đại Hán…”

      “Công chúa? Hừ, ta mặc kệ ta có phải là công chúa hay . Tóm lại, có ý đồ mê hoặc hoàng thúc thể giữ lại được. Hôm nay, ta nhất định khiến ngươi nếm thử mùi vị của hối hận.” Ổ Giai đẩy mạnh Tân Trát ra, vung đao vọt tới chỗ Nam Hoa.

      “Công chúa….” Xuân Mai sợ tới mức hồn vía bay sạch, liều mạng giãy dụa rồi hét lên, “Buông ra, các ngươi buông ra!”

      Nam Hoa công chúa cũng bị thanh đao trong tay Ổ Giai làm cho sợ đến mặt mũi tái nhợt, hai mắt cùng mở lớn, theo bản năng vội đứng xán lại chỗ Sở Lăng Thường.

      Ổ Giai thấy vậy bàn tay cầm đao lại hướng về phía Sở Lăng Thường chém xuống khiến cả Xuân Mai cùng Nam Hoa đều thất thanh kêu lớn.

      Thanh đao vừa tới st vị trí gò má Sở Lăng Thường liền ngưng lại. Ổ Giai chỉ cảm thấy cổ tay mình bị lực mềm mại cuốn lấy, muốn giãy ra lại thấy lực đạo tưởng như mềm mại kia lại mang theo cương mãnh khiến ta cách này giãy ra được.

      Ánh mặt trời chiếu xuống phần lưỡi của thanh đao, phản xạ ràng dáng vẻ bình tĩnh của đôi mắt của Sở Lăng Thường. Đôi môi nàng hơi cong lên lộ vẻ hờ hững hệt như đám mây nơi cuối chân trời, đầy bình thản nhàng, mặc cho Ổ Giai giãy giụa đủ kiểu vẫn hề buông lỏng bàn tay.

      Thương thế của nàng khá hơn rất nhiều, cũng còn dáng vẻ suy yếu giống như lúc vừa bước chân vào phủ. Tuy nàng bị nhốt ở trong này nhưng mọi sinh hoạt vẫn diễn ra rất bình thường. Cho nên nàng có thể thoải mái để khôi phục thể lực, khôi phục nguyên khí cho nên lúc này muốn kiềm chế nha đầu nho vẫn vô cùng dễ dàng.

      “Ngươi muốn tự tìm cái chết phải ? Buông ra, ngươi muốn làm gì?” Ổ Giai thấy Sở Lăng Thường có vẻ gì là đùa giỡn lại càng tức khí. Vừa nãy, ta cố ý hướng về phía “” chém xuống bởi biết vị công tử này yếu đuối vô lực, dám che trước mặt Nam Hoa, ngờ tới, “” chẳng những chút sứt mẻ mà còn khống chế được mình. Thực biết khí lực của “” từ đâu ra mà lại lớn mạnh như vậy?

      Tránh ở phía sau lưng Sở Lăng Thường, đến lúc này Nam Hoa mới khôi phục lại thần sắc, hai chân cũng bắt đầu phát run, nhìn Ổ Giai thể tiến lên mới an lòng thở hắt ra.

      Sở Lăng Thường bình tĩnh nhìn chằm chằm Ổ Giai, thấy dáng vẻ hổn hển của ta cười , “Ta phải hỏi quận chúa làm gì mới đúng! Cho dù là Hách Liên Ngự Thuấn cũng thể tuỳ ý giết người như vậy!”

      “Giết người? Ai bản quận chúa muốn giết người?” Sắc mặt Ổ Giai lộ xấu hổ, vội lảng sang chuyện khác, “Được lắm, hai ngươi quả nhiên cùng phe. Các ngươi đều muốn hoàng thúc của ta xử chết luôn thể có phải ?”

      “Người muốn nhìn thấy máu đổ e rằng là người khác!” Tận đáy lòng Sở Lăng Thường khỏi cảm thấy ớn lạnh. Nếu nàng ngăn chặn hành động của Ổ Giai đao vừa rồi hẳn là chém xuống người Nam Hoa. Ổ Giai vốn phải muốn huỷ dung mạo của Nam Hoa, mà là muốn giết người cho hả cơn giận.

      ta mới chỉ là đứa hơn mười tui, sao lại nhiều tâm cơ như vậy? Tâm địa lại độc ác như vậy?

      Tất cả những thứ đó là do ai dạy ta?

      Là Hách Liên Ngự Thuấn sao?

      “Nam Hoa đường đường là công chúa Đại Hán, cho dù tình nguyện thừa nhận ấy cũng là vương phi được Hách Liên Ngự Thuấn cưới hỏi đàng hoàng. đao này của chém xuống quả thực cảm thấy rất thoải mái nhưng đem lại ít phiền toái cho hoàng thúc của . Đại Hán mất công chúa, tưởng rằng chuyện đó dễ dàng giấu diếm hay sao?” Sắc mặt của Sở Lăng Thường lúc này vô cùng bình tĩnh, gương mặt nàng cũng kề lại sát gần Ổ Giai, gằn từng tiếng, “Trừ khi, giết luôn cả ta, quản gia Tân Trát cùng bọn nha hoàn, tất cả thị vệ ở đây mới có thể ngăn chặn được tin này.”

      “Ngươi nghĩ rằng ta sợ các ngươi sao?” Ổ Giai vốn là người cam chịu uỷ khuất lại nghĩ tới chuyện đêm đó ở dược phòng càng thêm tức khí, “Ta muốn giết luôn cả ngươi. Như vậy, hoàng thúc bị lũ nghiệt mê hoặc nữa!”

      “Ta ước có thể đem ta giết , như vậy ta cũng coi như được giải thoát, cần phải ở đây bị mất tự do. Quận chúa muốn nhìn thấy ta? Được! Vậy nghĩ cách để ta rời khỏi nơi này cũng coi như giải được khúc mắc trong lòng rồi. Nhưng nếu có bản lãnh đó, nếu lòng lo lắng cho hoàng thúc của mình ta khuyên nên để ý đến hành vi của bản thân chút. Nếu , đừng mong hoàng thúc của biết chuyện hôm nay!” Sở Lăng Thường có thể nhìn ra trong mắt Ổ Giai chút ý kiêng kỵ nên mới buông lỏng tay ra, lần nữa ngồi trở lại ghế.

      Nàng cũng dùng ánh mắt ra hiệu cho Nam Hoa công chúa cùng ngồi xuống, lại đem bình trà ngon vừa mới pha rót cho Nam Hoa chén để uống cho hoàn hồn.

      Nam Hoa nhận lấy chén trà, cũng hiểu được rốt cục Sở Lăng Thường nghĩ cái gì nhưng cũng hỏi nhiều mà chỉ cẩn trọng nhìn qua phía Ổ Giai, sợ ta lại đột ngột phát tác.

      Nha đầu này thực là kẻ hung tàn vô độ.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 20: Quẻ bình an
      Quản gia Tân Trát thấy tình hình dịu lại liền bước lên trước, nhàng đỡ lấy thanh đao trong tay Ổ Giai rồi thấp giọng , “Quận chúa, Sở công tử rất có lý. Chuyện quan trọng trước mắt là nghĩ cách cứu vương gia ra ngoài, nên ở đây tranh cãi ầm ĩ làm gì.

      Lúc này Ổ Giai mới biết Sở Lăng Thường phải là người dễ chọc vào. Có “” ở bên cạnh, muốn gây tổn thương cho Nam Hoa công chúa là chuyện thể nên đành phải bình tĩnh lại rồi cất tiếng đầy khách khí, “Mấy lời vừa rồi của ngươi là có ý gì? Chẳng lẽ ngươi biết tình hình của hoàng thúc ta? Ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi dám lừa gạt ta, ta nhất định khiến các ngươi khốn khổ!”

      Bộ dạng hùng hổ của Ổ Giai hề lọt vào mắt Sở Lăng Thường. Nàng chỉ thản nhiên nhìn lướt qua mấy mầm lá bàn, hàng lông mày hơi nhíu lại như tự hỏi chuyện gì đó.

      “Lăng Thường, sao rồi?” Nam Hoa công chúa tò mò biết vì sao nàng lại nhìn chằm chằm mấy mầm lá như vậy.

      Sở Lăng Thường cũng trả lời ngay mà lại tiếp tục tính toán gì đó.

      “Này, ngươi đừng ở đây giả thần giả quỷ, mau nghĩ cách !” Ổ Giai vô cùng sốt ruột, thấy Sở Lăng Thường hồi lâu mở miệng giận dữ bước lên, nổi giận đùng đùng hét lên, “Này, mấy cái lá cây đó có gì hay?” vừa dứt lời ta liền vung tay lên.

      “Làm rối loạn chỗ lá cây đó đừng hòng biết được tình hình của Hách Liên Ngự Thuấn.” Sở Lăng Thường cũng ngẩng đầu lên, nhưng vẫn phát ra ý đồ của Ổ Giai nên nàng mới hờ hững cất tiếng đầy lạnh lùng.

      Bàn tay vung lên giữa trung lập tức ngưng lại, Ổ Giai nhìn chằm chằm dáng vẻ lạnh nhạt của Sở Lăng Thường, hận đến nỗi nghiến răng kèn kẹt nhưng có cách nào nên đành phải buông tay.

      “Mau !”

      Nếu phải vì hoàng thúc, ta nhất định giết luôn đám thị vệ cùng hai người Sở Lăng Thường và Nam Hoa.

      Xem chừng Sở Lăng Thường cũng nhìn ra tám chín phần việc thông qua quẻ nên mới ngẩng lên nhìn lướt qua Xuân Mai cách đó xa, nhàng , “Thả người!”

      Ổ Giai hận đến mức mặt mũi xanh mét, giận dữ trừng mắt nhìn Sở Lăng Thường rồi liếc về phía bọn nha hoàn ra lệnh, “Các người lui xuống !”

      Bọn nha hoàn vội vàng buông tay. Xuân Mai liền đứng lên chạy đến bên cạnh Nam Hoa công chúa, gương mặt vẫn tràn ngập uỷ khuất.

      “Giờ có thể rồi chứ?” Ổ Giai lập tức thúc giục.

      Sở Lăng Thường nâng tay lên, đem đám mầm lá bàn đảo loạn lên rồi mới lên tiếng, “Ngày mai giờ Thân, Hách Liên Ngự Thuấn bình an về phủ.”

      sao?” Vẻ mặt Ổ Giai đầu tiên là kinh ngạc, sau đó nổi lên cảnh giác cùng hồ nghi, “Ngươi có lừa ta hay ? Ngày mai giờ Thân hoàng thúc về phủ? Sao có thể? Hoàng thúc bị Thiền Vu giam trong đại lao mà! Ngươi dối!”

      Sở Lăng Thường bị ta làm cho đau đầu nên đưa tay day day thái dương, “Hoàng thúc lần này công khai chống đối Thiền Vu, vậy muốn ở trong đại lao bao lâu?”

      Ổ Giai bán tín bán nghi nhìn chằm chằm Sở Lăng Thường. lúc lâu sau, ta mới nhặt mầm lá lên, “Ngươi chỉ dựa vào thứ này mà phán hoàng thúc ta bình an vô ?”

      “Tin hay tuỳ !” Sở Lăng Thường đoạt lấy mầm lá từ trong tay ta, ánh mắt bất mãn đối với những lời của Ổ Giai, “Vạn vật thế gian đều có linh, mỗi cọng cỏ, cây gỗ đều có tác dụng của nó. Quận chúa xem thường nó như vậy nhưng lại hề biết rằng nếu có nó tình trạng của Hách Liên Ngự Thuấn thế nào cũng ai biết được. Hy vọng quận chúa hạ tầm mắt xuống chút, hiểu được đạo lý vạn vật đời đều bình đẳng.” xong, Sở Lăng Thường xoay người trở về Cấm lâu.

      Tâm tình vốn rất tốt của nàng thực bị Ổ Giai làm cho tơi tả.

      Nam Hoa công chúa thấy vậy cũng vội theo sát, Xuân Mai thầm trừng mắt liếc Ổ Giai cái rồi cũng vội đuổi theo.

      Người trà lạnh, gió mơn man, vài mầm lá non cũng theo gió bay .

      Tân Trát chần chừ rồi mới tiến lên, “Quận chúa, hay chúng ta chờ thêm xem. Nghĩ lại Thiền Vu cũng đâu thể nhẫn tâm khó xử vương gia chứ? Dù sao vương gia cũng là con ruột của Thiền Vu, nhốt vào đại lao cũng chỉ là trừng phạt mà thôi.”

      Đến giờ, Tân Trát thực cảm thấy bội phục Sở công tử. Tạm đến chuyện Sở công tử có phải có bản lãnh thông thiên, biết trước tương lai hay mà chỉ xét riêng dũng khí của Sở công tử cũng đủ khiến ông ta phải nhìn với cặp mắt khác xưa. Ổ Giai quận chúa từ đến lớn làm gì từng bị ai giáo huấn như vậy chứ?

      Ổ Giai nhìn theo bóng dáng ba người vào Cấm lâu, nắm tay siết chặt lại, hung dữ , “Được, bản quận chúa chờ xem hươu vượn hay . Ngay mai giờ Thân mà hoàng thúc còn chưa hồi phủ, bản quận chúa nhất định sai người cắt lưỡi bọn chúng. Tân Trát, chúng ta !”

      Tân Trát nghe xong cũng cảm thấy lạnh cứng người rồi vội vàng theo sau Ổ Giai rời .

      ***

      Trở lại Cấm lâu, toàn thân Nam Hoa công chúa dường như trở nên mềm rũ mà ngồi xuống ghế, đưa tay chặn lên ngực, khó nhọc hít thở. Sở Lăng Thường thấy vậy liền cười , “Bị ta doạ sao?”

      đợi Nam Hoa trả lời, Xuân Mai mau mắn mở miệng, “Công chúa có thể sợ xú nha đầu kia sao? Hoàn dư cũng thấy rồi đấy, quận chúa man di kia độc ác đến thế nào. Hôm nay cũng may còn có Hoàn dư, nếu công chúa nhất định chịu nhiều uất ức. Công chúa vừa mới vào phủ nhưng phải chịu biết bao nhiêu tủi hổ rồi. Quận chúa kia…”

      “Được rồi, Xuân Mai, đừng oán giận nữa, chẳng phải ta sao rồi còn gì!” Nam Hoa nhàng ngắt lời Xuân Mai bằng giọng vô cùng dịu dàng.

      Xuân Mai đau lòng nhìn về phía Nam Hoa, “Công chúa, người vẫn cứ như vậy, có chuyện gì cũng muốn so đo.” xong, Xuân Mai liền pha lại bình trà khác rồi lui ra sau.

      Nam Hoa nhìn Sở Lăng Thường rồi khẽ mỉm cười, “Xuân Mai là nha đầu nhanh mồm nhanh miệng, nhiều lúc tôi hoài nghi hiểu sao nha đầu đó có thể lớn lên ở trong cung nữa.”

      Sở Lăng Thường cũng mỉm cười. Dáng vẻ của Xuân Mai thực khiến nàng nhớ đến

      Thanh Tụ cùng sư huynh nhất định là nhớ nàng lắm!

      Chỉ tiếc là giờ nàng muốn dùng bồ câu đưa thư cũng khó. Tuy Hách Liên Ngự Thuấn phái người canh chừng nàng nhưng thực tế thế nào nàng hề hay biết, cho nên cũng thể tìm mua mấy con chim bồ câu để đem về huấn luyện. Chính vì thế, nàng mới quyết định lợi dụng Ổ Giai, đánh vào tâm lý ghen tỵ của ta.

      “Lăng Thường, mấy lời với quận chúa có phải là ? Vương gia trở về vào giờ Thân ngày mai sao?” Nam Hoa tò mò hỏi, tuy rằng biết bản lãnh của Sở Lăng Thường nhưng nếu chỉ dựa vào mấy phiến lá cây để gieo quẻ mà đoán ra việc ngày mai thể tưởng tượng được.”

      “Theo quẻ tượng gieo là như vậy, tôi cũng chỉ y theo quẻ mà thôi.” Sở Lăng Thường nhận lấy chén trà từ Xuân Mai rồi lại tiếp lời, “Quẻ tượng cho thấy có tai ương tại chốn lao ngục, nhưng chỉ là hơi kinh động chứ hề nguy hiểm. Chỉ bị nhốt đêm mà thôi, việc gì đâu.”

      Nam Hoa gật đầu rồi tiếp tục uống trà, cũng hỏi thêm nữa.

      Sở Lăng Thường kín đáo đánh giá Nam Hoa chút, xem nét mặt của Nam Hoa hồi rồi mới trầm tư uống ngụm trà, sau đó thản nhiên lên tiếng, “Sư huynh…”

      Nàng cố ý lấp lửng...

      tiếng “cạch” vang lên bởi Nam Hoa công chúa cẩn thận làm đổ nghiêng chén trà, sắc mặt liền trở nên cực kỳ mất tự nhiên, hàng mi cũng nhàng run run. Xuân Mai đứng phía sau vội vàng bước tới thu dọn.

      “Có bị bỏng ?” Sở Lăng Thường khẽ cất tiếng hỏi.

      Nam Hoa công chúa vội vàng lắc đầu, môi dâng lên nụ cười có chút mất tự nhiên. Đợi Xuân Mai thu dọn sạch xong, hai tay Nam Hoa cũng theo bản năng đặt lên đùi, thỉnh thoảng lại nắm lấy tà váy lụa, tinh thần lộ ra chút hoảng loạn.

      Sở Lăng Thường cũng gì nữa mà chỉ cười .



      co

      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 21: Ai giải sầu tương tư?
      lâu sau…

      “Lăng Thường, vừa …” Nam Hoa công chúa chủ động mở lời, ngữ điệu có chút chần chừ, nắm tay cũng vô thức siết lấy tà váy, “Sư huynh của …có chuyện gì vậy?”

      Vẻ mặt của Nam Hoa lúc này hoàn toàn khác biệt so với lúc nghe được tin Hách Liên Ngự Thuấn bị nhốt vào đại lao.

      “Sư huynh?” Sở Lăng Thường mỉm cười bởi rốt cục nàng hiểu ràng tâm tư của Nam Hoa công chúa. nhàng đặt chén trà xuống, nàng chậm rãi đáp lời, “Tôi chỉ muốn , biết sư huynh giờ thế nào thôi.”

      xong mấy lời này, đôi mắt trong veo của nàng liền sáng lên, thần thái cũng lộ vẻ trêu ghẹo Nam Hoa công chúa.

      Thấy vẻ mặt nàng như vậy, Nam Hoa công chúa liền tỉnh ngộ, mặt đỏ bừng lên, giơ nắm tay đấm vào cánh tay của Sở Lăng Thường. Sở Lăng Thường cũng chỉ là nha đầu mười mấy tuổi, đương nhiên vẫn có chút nghịch ngợm, cười khẽ tránh thế tấn công của Nam Hoa rồi hai người họ thoải mái đùa giỡn hồi.

      Đến khi Nam Hoa công chúa thở hổn hển trở lại ghế ngồi, hướng về phía nàng khoát tay, “Thôi thôi, xấu. có khinh công còn tôi , tôi đấu lại.”

      “Sao lại biết chuyện tôi biết khinh công?” Sở Lăng Thường thấy Nam Hoa dừng tay liền mỉm cười ngồi xuống, tò mò hỏi lại.

      “Bởi vì tôi từng thấy Dạ công tử sử dụng khinh công, thực giống hệt với .” Nam Hoa thuận miệng ra mấy lời này, đột nhiên ý thức được điều gì đó vội đưa tay che miệng. Lại thấy ánh mắt như hiểu mọi chuyện của Sở Lăng Thường vội vàng xua tay giải thích, “ đừng hiểu lầm, tôi có nhìn lén Dạ công tử. Là huynh ấy ở trong cung từng cứu tôi nên tôi mới biết.”

      “A? Tôi cũng đâu có nhìn lén sư huynh lúc nào đâu?” Sở Lăng Thường liền bày ra vẻ ủy khuất, hàng mi thanh tú hơi nhíu lại rồi bật cười, “ ra là nhìn lsư huynh tôi?”

      có, có, đâu có như !” Nam Hoa công chúa càng lúc càng hoảng hốt, bối rối lắc đầu, “ đừng tưởng tượng lung tung!”

      Sở Lăng Thường kéo lấy tay Nam Hoa, quyết định tránh né nữa mà hỏi thẳng, “ ra, người trong lòng là sư huynh tôi phải ?”

      Nam Hoa công chúa ngẩng phắt đầu lên nhìn Sở Lăng Thường, theo phản xạ vừa muốn lên tiếng phủ nhận, nhưng thấy đôi mắt Sở Lăng Thường tràn ngập vẻ khẳng định khỏi cảm thấy bối rối rồi khẽ cụp mắt xuống, giọng , “Dù có thích cũng làm gì được chứ? Tôi là kẻ tàn hoa bại liễu, Dạ công tử lại là thế ngoại cao nhân, là chi sỹ tài ba như vậy, sao có thể để ý tôi chứ? Nay tôi lại gả tới Hung Nô, trời Nam đất Bắc, cơ hội gặp lại thực quá xa vời. Mà dù cho giờ phút này có gặp lại nhau sao chứ? Tôi và Dạ công tử vĩnh viễn cũng có cơ hội ở chung chỗ.”

      Sở Lăng Thường cũng hiểu được tình cảnh giờ của Nam Hoa. ấy là công chúa phụng mệnh hoà thân, ở trong mắt mọi người là đương kim vương phi của Tả hiền vương. Làm gì có ai cho phép vương phi người khác chứ? Vậy Hách Liên Ngự Thuấn có biết tâm tư của Nam Hoa hay ? Nếu biết chân tướng việc ra sao?”

      “Nam Hoa, cần coi bản thân mình. Có lẽ sư huynh…” Nàng nghĩ chút rồi mới lên tiếng, trong đầu khỏi nhớ tới cảnh tượng sư huynh ngồi dưới tán hoa đào đêm đó, trong đôi mắt huynh ấy tràn ngập vẻ đơn.

      Nam Hoa công chúa ngước mắt nhìn nàng, dường như chờ mong hoặc sợ hãi điều gì đó.

      Sở Lăng Thường liếm cánh môi, đem ý nghĩ vẫn sâu trong lòng ra, “ chừng, trong lòng sư huynh từ lâu rồi!”

      ….” Nam Hoa công chúa đứng bật dậy, hô hấp cũng trở nên dồn dập, “Lăng Thường, đừng nữa!” Nhìn dáng vẻ Nam Hoa lúc này thực rất khích động, thậm chí năng còn có chút lộn xộn.

      Thấy Nam Hoa công chúa thế này, Sở Lăng Thường khỏi cảm thấy đau lòng. Giờ khắc này, nàng còn có chút hối hận vì ra như vậy. Nàng có thể nhìn thấu suy nghĩ của người khác là , nhưng khả năng nhìn thấu được tình cảm nam nữ vẫn chỉ ở mức sơ khai. Nhìn Nam Hoa thế này nàng mới ý thức được, nếu công chúa cho r bản thân mình là đơn phương tình nguyện còn có thể tự thuyết phục bản thân nên ôm ảo tưởng. Nếu ấy biết trong lòng sư huynh cũng có mình, như vậy tình cảm đó còn là đơn phương nữa, loại ảo tưởng đó nhanh chóng xuyên phá bức tường mong manh trong tim, khiến cuộc sống thời của công chúa chẳng khác nào như trong chốn lao tù. Sao nàng lại có thể phạm phải sai lầm như vậy?

      Công chúa gả tận Hung Nô, trở thành phu nhân của người ta, sao có thể cùng sư huynh kết mối duyên tình chứ?

      Cho dù nàng có lòng giúp đỡ phải đối mặt với Hách Liên Ngự Thuấn. nam nhân thâm sâu khó lường, nàng thực biết mình có thể đấu lại với hay nữa.

      Nam Hoa công chúa thấy Sở Lăng Thường có chút suy tư lại cảm thấy hoảng hốt, kéo lấy tay nàng, yếu ớt lên tiếng, “Lăng Thường, tôi nên làm gì bây giờ? Nên làm gì bây giờ? Tôi ….rất nhớ huynh ấy!”

      Những giọt lệ từ hốc mắt Nam Hoa công chúa nhanh chóng rớt xuống mu bàn tay của Sở Lăng Thường, đem theo cảm giác nóng hổi khiến lòng nàng bất giác đau nhói.

      ***

      Bóng đêm càng lúc càng dày đặc. Từ phía xa mơ hồ truyền tới mấy tiếng “Đinh!...Đinh!...Đinh!” Xem ra tới canh ba.

      Đêm nay, Sở Lăng Thường hề cảm thấy buồn ngủ. Nếu là lúc bình thường chưa tới canh hai nàng sớm ngủ say, nhưng đêm nay nàng lại hoàn toàn tỉnh táo.

      giường vẫn còn vương vấn mùi xạ hương của Hách Liên Ngự Thuấn, nhưng đêm nay, có ở nơi này.

      Lăn qua lăn lại mấy vòng, Sở Lăng Thường rốt cục ngồi dậy bước xuống giường, đến bên cửa sổ nhàng đẩy cánh cửa ra. Theo làn gió đêm nhàng tràn vào phòng, tâm tư hỗn loạn của nàng cũng dịu lại đôi chút.

      Ngày hôm nay, Nam Hoa công chúa dũng cảm thổ lộ lòng mình, còn hỏi nàng phải làm sao với bộ dáng đầy thống khổ. Nàng cũng thực muốn biết về sau nên làm gì. Ngay tại, nàng rất muốn vì công chúa và sư huynh gieo quẻ nhưng lại nén lại. Sư phụ từng , con người kỵ nhất là việc thông hiểu số mệnh. Bởi khi biết trước số mệnh, nếu mệnh tốt họ mất chí tiến thủ, chờ vào mệnh trời. Nếu tốt lại suy sụp, chịu tích cực cố gắng. Vận mệnh mặc dù định, nhưng vẫn là nhân định thắng thiên, nàng dám xem vận mệnh của hai người họ bởi vì nàng sợ, nếu như được như ý phải làm sao?

      Nàng cùng Nam Hoa công chúa thực lâm vào tình cảnh nực cười. Công chúa là vương phi của Hách Liên Ngự Thuấn mà ngay cửa điện của ấy cũng bước tới, còn trong lòng công chúa lại có người khác. Mà nàng, là tù binh, là kẻ địch của Hung Nô. Vậy mà mấy ngày nay đều ngủ lại nơi này, vậy trong lòng nàng vương vấn ai?

      Thanh Tụ?

      Sư huynh?

      Hay là…

      Quay đầu lại nhìn chiếc giường trống trơn, lại nhớ tới đêm đó nhàng thầm bên tai nàng, “Đừng lộn xộn!”

      Nàng thừa nhận thanh đó cực kỳ dễ nghe, trầm ổn ấm áp khiến nàng có thể an tâm chìm vào giấc ngủ. Đến lúc này, nàng mới giật mình tỉnh ngộ, ra từ lúc nàng bước vào Cấm lâu, vẫn luôn ngủ lại nơi này.

      Ngoại trừ…

      Đêm nay…

      Nhịp tim khỏi đập loạn lên, Sở Lăng Thường đưa tay đè lên ngực như muốn bình ổn lại. tình cảm khác lạ ngừng dâng lên trong lòng nàng mà nàng vẫn dám đối diện. Hôm nay, nàng gieo quẻ như vậy thực là vì muốn cứu công chúa hay sao?

      Nàng lại bắt đầu cảm thấy mơ hồ.

      !

      trận gió đêm thổi qua khiến Sở Lăng Thường chợt tỉnh. Nàng nghĩ cái gì vậy? Sao lại ở đây chứ? Đêm nay đáng lẽ nàng phải tận dụng để điều tra chứ nên chìm trong những suy nghĩ miên man như vậy.

      Sở Lăng Thường lại nghĩ tới dược phòng, nghĩ tới ngăn cuối cùng ở cao và cũng là ngăn duy nhất mà nàng chưa mở ra xem được.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 22 - Phần 1: Mỹ ngọc chi vương thành, thiên lao…
      khí u ẩm thấp lấp đầy hô hấp khiến người ta có cảm giác hít thở vô cùng khó nhọc. Nơi này có quá nhiều áp lực, tiếng xích sắt leng keng phá vỡ tâm tình bình lặng, thỉnh thoảng còn vọng tới tiếng bọn thị vệ sử dụng hình cụ để bức cung cùng với tiếng phạm nhân kêu thét thảm thiết cơ hồ vang vọng khắp chốn lao tù.

      vào tới thiên lao này chắc chắn thuộc dạng tử tù, còn đường sống, cũng đừng mong có khả năng thoát ra ngoài. Cơ hội duy nhất có thể ra ngoài chính là tới nơi hành hình.

      Tuy nhiên cũng có ngoại lệ…

      Ngoại lệ này chính là…nơi giam giữ Hách Liên Ngự Thuấn.

      cửa nhà lao là những sợi xích sắt to bản thường thấy nhưng hề có trọng binh canh gác, chỉ thỉnh thoảng có mấy tên thị vệ đảo qua xem xét chút rồi lập tức tránh .

      Thiên lao này là nơi thấy được ánh sáng mặt trời. Bởi chút ánh nắng nào chiếu vào nên toàn bộ thiên lao đều phải thắp nến để lấy ánh sáng. Tuy nhiên, ánh nến hề có chút lay động nào đủ chứng tỏ nơi này đến chút gió cũng lọt nổi.

      Ở nơi này cũng có khái niệm thời gian, phạm nhân vĩnh viễn cũng biết được bên ngoài xảy ra chuyện gì, lúc này là thời gian nào, ngày bao nhiêu.

      Hách Liên Ngự Thuấn ngồi giường gỗ, thân hình cao lớn dựa vào vách tường, bàn tay đặt đầu gối, nhắm mắt hề nhúc nhích. ngồi với tư thế này suốt cả đêm, nhưng từ hàng lông mày hơi giật giật cho thấy hề ngủ say.

      lâu sau, cửa lao được mở ra, rồi có tiếng bước chân của hai người vang lên hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn. người trong số đó mở miệng, thận trọng lên tiếng, “Vương gia, ty chức chuẩn bị thịt nướng, rượu ngon cho ngài, ngài xem có vừa ý ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng buồn mở mắt ra mà chỉ hờ hững lên tiếng, “Mang ra !”

      “Vương gia, ngày ngài động tới đồ ăn, cho dù ngài có được thần khí dũng mãnh như Thiền Vu cũng thể lấy thân thể ra đùa giỡn được. Ngài là vương gia tôn kính của Hung Nô ta, ty chức thấy ngài như vậy thực cảm thấy đau lòng, huống chi là Thiền Vu.” tên thị vệ khác mở miệng, ngữ điệu l ý van cầu.

      “Đúng vậy! Vương gia, nghe ngài thích nhất loại rượu này nên mọi người ở đây cố gắng để chuẩn bị nó, ngài hãy dùng chút !”

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn chịu mở mắt, “Ý tốt của các huynh đệ, bản vương xin ghi tạc trong lòng. Những thứ này đem xuống chia cho mọi người . Bản vương là tù nhân, nên hưởng đãi ngộ như vậy.”

      “Vương gia…” Hai tên thị vệ vừa nghe liền vội vàng quỳ xuống, “Ngài vạn lần thể như vậy!”

      Đây thực là những lời tâm huyết từ tận đáy lòng của mấy tên thị vệ.

      Hách Liên Ngự Thuấnrốt cục cũng mở mắt ra, mặc dù qua đêm ngủ nhưng ánh mắt vẫn sáng quắc. đưa mắt đảo qua hai tên thị vệ quỳ ngoài cửa lao, giọng cũng dịu rất nhiều, “Tâm ý của các ngươi, bản vương nhận rồi. Rượu ngon, thịt ngon này bản vương có tâm tình hưởng dụng nhưng cũng nên lãng phí, các ngươi nghe lời mang xuống .”

      “Vương gia…”

      “Tả hiền vương, có muốn ta uống cùng hay ?” tiếng cười trầm trầm vang lên cắt ngang lời bọn thị vệ. Ngay sau đó, ánh nến phản chiếu tường hình dáng của nam nhân cao lớn ngang tầm với Hách Liên Ngự Thuấn. Nam nhân này hề mặc quan phục mà chỉ khoác mình bộ thường phục màu tối, bờ vai rộng còn khoác thêm tấm áo choàng khiến thân thể càng thêm cao lớn.

      Người vừa xuất ở cửa nhà lao của Hách Liên Ngự Thuấn có hàng lông mày kiếm hơi nhếch lên, đôi mắt sáng tựa ánh sao bầu trời đêm còn mang theo chút ý cười, gương mặt cương nghị với sống mũi thẳng, mang theo vẻ lạnh lùng nhưng lại hoàn mỹ chê vào đâu được.

      Khoé môi mỏng của người này cũng hơi cong lên.

      Bọn thị vệ nhìn người vừa tới là ai vô cùng kinh hãi, vội vàng lên tiếng vấn an…

      “Ty chức tham kiến Tả Cốc Lễ vương, chúc vương gia vạn thọ vô cương!”

      Tả Cốc Lễ vương cười rồi vẫy tay, “Các ngươi lui ra Tả hiền vương này phải người mà các ngươi có thể khuyên được.”

      Bọn thị vệ vội vàng lui xuống.

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn nam nhân bất ngờ xuất trước mặt mình nhếch môi cười, cũng chút kiêng nể lên tiếng, “Nghe hôm qua Tả Cốc Lễ vương bị nhiễm phong hàn, hôm nay lại được gặp như vậy xem ra bệnh phong hàn này khỏi thực quá nhanh. Ta nhất định phải mượn vị thái y trong quý phủ về để xem vị đó có y thuật cao minh tới chừng nào.”

      Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà là em ruột của Thiền Vu Quân Thần. Xét theo bối phận Hách Liên Ngự Thuấn phải gọi ông ta là hoàng thúc. Nhưng bởi tuổi tác của Y Trĩ Tà cũng lớn hơn Hách Liên Ngự Thuấn bao nhiêu nên trước giờ quan hệ giữa hai người họ vốn rất tốt. giống như phụ thân mình và Thiền Vu Quân Thần, Y Trĩ Tà là người thích chinh chiến nhưng lại vô cùng túc trí đa mưu. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng nhất trong mối quan hệ khăng khít giữa ông ta và Thiền Vu Quân Thần.

      Hơn nữa, Tả Cốc Lễ vương cùng nhị vương tử, Hữu Cốc Lễ vương Y Kha cũng cùng chí hướng.

      “Thân còn là tù nhân mà còn muốn giễu cợt ta sao?” Y Trĩ Tà chủ động bê khay rượu thịt ở dưới sàn lên, mở cửa lao bước vào rồi ngồi xuống đối diện với Hách Liên Ngự Thuấn chút kiêng kỵ.

      “Phải ngài và phụ vương mình diễn trò chẳng tốt chút nào cả! Đem người nhốt vào đại lao mà cửa lại khóa, vậy tính là tù nhân kiểu gì đây?”

      “Người đó còn là huynh trưởng ruột thịt của ngài.” Hách Liên Ngự Thuấn cảm thấy phải nhắc nhở Y Trĩ Tà câu, lại thấy ông ta chủ động mở bình rượu, rót đầy hai ly khiến mùi rượu toả ra bốn phía. Quả thực là rượu ngon.

      “Ngài tới đây là muốn uống rượu sao?”

      Y Trĩ Tà là người có nhiều mặt tốt, chỉ mỗi tội có rượu cảm thấy vui. Tuy Hách Liên Ngự Thuấn cũng như vậy, nhưng Y Trĩ Tà mê rượu nặng hơn nhiều, chỉ cần là rượu ngon nhất định được ông ta coi như trân bảo, mà tửu lượng của ông ta cũng thực kinh người.

      “Nhân tiện còn muốn xem Tả hiền vương oai phong lẫm liệt thường ngày giờ c vật ra sao nữa.” Y Trĩ Tà ngửa đầu, đem ly rượu uống hơi cạn sạch.

      “Kết quả thế nào?” Khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn vẫn hàm chứa nét cười, cũng ngửa đầu uống cạn ly rượu.

      Vị cay cay của rượu xộc lên trong miệng mang theo hương thơm ngát, mùi hương này còn vương vấn rất lâu tan, khuếch tán đến lục phủ ngũ tạng của Hách Liên Ngự Thuấn. Hít sâu hơi, trong đầu lại ra bóng dáng.

      Bóng dáng này như mộng như ảo, hư hư thực thực, kia là bộ y phục trắng như tuyết, kia là mái tóc đen mượt óng ả nhàng vương vấn nơi đầu ngón tay . Mỗi lần ngón tay lùa vào mái tóc mềm mại đó lại có mùi hương thơm ngát tỏa ra khiến mỗi đêm đều ôm lấy nó mà chìm vào giấc ngủ. Hai mươi tám năm, năm tháng - dường như chỉ có mấy đêm đó là ngủ cực kỳ ngon giấc.

      Mùi hương của nàng, giống như loại độc dược, khiến khi vương vào có cách nào từ bỏ.

      Nghĩ đến đây, nơi bụng dưới của lại dâng lên hồi khô nóng. Đáng chết !

      Y Trĩ Tà chỉ lo uống rượu, để ý đến nét mặt Hách Liên Ngự Thuấn nổi lên biến hoá. Sau đó, ông ta mới chậm rãi trả lời, “Thực tế ta nghĩ sai rồi! Cho dù ngài là tù nhân vẫn mười phần uy phong lẫm liệt, sai chút nào!”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 22 - Phần 2: Mỹ ngọc chi vương
      “Nếu khen tặng, vậy ta xin tâm lĩnh!” Hách Liên Ngự Thuấn cũng tạm gạt bỏ phiền muộn trong lòng, chủ động cầm lấy bình rượu rót đầy ly rồi uống cạn.

      Y Trĩ Tà cất tiếng cười lớn, “Ta tò mò muốn biết nữ tử thế nào lại có thể khiến ngài náo loạn triều đình, ngay cả mệnh lệnh của phụ vương cũng dám cãi như vậy?”

      Hách Liên Ngự Thuấn đem ly rượu đặt mạnh xuống, đôi mắt sắc bén hơi nheoNgài cái gì?”

      đảo loạn triều đình? Buồn cười!

      Y Trĩ Tà rất hiểu tính cách của Hách Liên Ngự Thuấn, thấy nheo mắt lại liền giơ tay bày ra vẻ đầu hàng, “Coi như ta chưa gì!” Giờ phút này, trông ông ta chẳng có chút vẻ gì là người bề cả.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng gì, cầm cả bình rượu lên dốc thẳng vào miệng.

      “Này, này, ngài đừng có uống như vậy…” Y Trĩ Tà sao có thể để cho Hách Liên Ngự Thuấn uống mình. Vừa nóng vội vươn người lên giật lấy bình rượu, ngờ nhìn lại bình sớm trống rỗng.

      “Ngươi…”

      “Ha ha…” Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên cất tiếng cười lớn, nhìn vẻ mặt rầu rĩ của Y Trĩ Tà trong lòng lại cảm thấy cực kỳ vui sướng.

      “Ngươi đứng lên cho ta!” Y Trĩ Tà đứng dậy, vươn tay túm lấy vai Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng chậm rãi đứng dậy, “Sao thế? Ngài vì rượu mà đánh tôi đấy chứ?”

      Y Trĩ Tà nhìn Hách Liên Ngự Thuấn cười , lại đưa tay vỗ vỗ vai , “Yên tâm, ta vì chút rượu đó mà trở mặt với ngươi đâu. Bởi vì ta biết , rượu ở phủ đệ của ngươi mới là trân phẩm. thôi, làm chuyến tới phủ Tả hiền vương…”

      “Tả Cốc Lễ vương áp giải Tả hiền vương ra khỏi thiên lao?” Hách Liên Ngự Thuấn buồn cười nhìn ông ta.

      Y Trĩ Tà vòng cánh tay ôm lấy cổ Hách Liên Ngự Thuấn rồi mới trả lời, “ thôi, mặc kệ ngươi thế nào cũng được. Ta chỉ muốn tới đó uống rượu ngon, chút nguyện vọng đó phải cũng chịu thoả mãn ta đấy chứ?”

      Lần này Hách Liên Ngự Thuấn cũng cự tuyệt nữa mà cười rồi cùng Y Trĩ Tà rời thiên lao.

      ***

      Trong Cấm lâu im lặng dị thường, ngaycả chim chóc cũng ngừng hót va

      Sở Lăng Thường lẳng lặng đứng trước cửa sổ, thân xiêm y trắng tinh nhàng hứng lấy ánh mặt trời. Bóng dáng nàng nhìn qua có chút đơn, giống như con thuyền bị mắc cạn trong sa mạc cả ngàn năm, chỉ yên lặng chăm chú nhìn cuộc sống tang thương biến đổi, sông cạn đá mòn.

      Chẳng mấy chốc đến giờ Thân nhưng nàng lại biết mình chờ đợi cái gì, cũng biết sắp đối mặt với cái gì. Nhìn chiếc bình trong tay, ánh mắt trong veo của nàng rốt cục cũng ra chút khác thường. Nàng tình nguyện rằng mình nhìn nhầm, cũng tình nguyện tối qua bước vào dược phòng. Đáng tiếc, nàng vào đó.

      Nàng chậm rãi chớp đôi mắt, hàng lông mi cũng run rẩy tựa như cánh bướm xinh đẹp vương phải sương sớm, dưới ánh nắng mặt trời ánh lên tia sáng lấp lánh, lâu… lâu.

      ***

      Bên ngoài phủ sớm đứng đầy người, cảnh tượng giống hệt như hôm Hách Liên Ngự Thuấn về phủ. Tân Trát xem chừng ngóng đến dài cổ còn Ổ Giai lo lắng tới lui, thỉnh thoảng còn thúc giục thị vệ nghe ngóng tình hình.

      Chỉ chốc lát sau, thị vệ chạy về, đầy hưng phấn , “Quận chúa, vương gia về rồi!”

      Ổ Giai nghe vậy cực kỳ mừng rỡ, lời liền hướng về phía tên thị về vừa chạy về chạy vội tới. Tân Trát nghe xong cũng buông lỏng được tâm trạngbất an, lại khỏi nhớ tới lời Sở công tử hôm qua, trong lòng thầm cảm thấy khiếp sợ.

      Quả nhiên là giờ Thân!

      Trong thiên hạ sao lại có người tính chuẩn xác như vậy.

      Quả thực là kỳ nhân!

      Hách Liên Ngự Thuấn cùng Y Trĩ Tà vừa về tới gần phủ thấy Ổ Giai đứng chờ sẵn. Vừa xuống ngựa Ổ Giai cũng lập tức bổ nhào vào lòng .

      “Hoàng thúc, người rốt cục trở lại, Ổ Giai lo quá!” ta ngẩng đầu nhìn Hách Liên Ngự Thuấn bằng con mắt tràn ngập thương, khuôn mặt nhắn cũng đỏ bừng lên khiến vẻ nhu tình lại tăng thêm vài phần.

      “Ổ Giai, sao lại ra đây?” Hách Liên Ngự Thuấn tiếng hỏi, đồng thời khéo léo đem ta đẩy ra.

      “Người ta lo cho hoàng thúc nên mới kêu thị vệ để ý tình hình bên ngoài.” Ổ Giai vẫn chịu yên, lại lần nữa ôm .

      “Ha ha, xem ra trong mắt quận chúa Ổ Giai chỉ có hoàng thúc của mình thôi.” Y Trĩ Tà từ lưng ngựa cười lớn.

      Hách Liên Ngự Thuấn lại lần nữa đem Ổ Giai đẩy ra, trầm giọng ra lệnh, “ biết lớn , còn tới chào!”

      Ổ Giai thè lưỡi, đến trước mặt Y Trĩ Tà, cung kính thi lễ, “Ổ Giai tham kiến Tả Cốc Lễ vương!”

      “Ay da, để ta xem nào!” Y Trĩ Tà cười rồi nhìn Ổ Giai, “ tồi, tồi, mới mấy tháng gặp lại trổ mã xinh đẹp, còn là tiểu hài tử nữa rồi.”

      “Ổ Giai sớm trưởng thành rồi mà!” Ổ Giai lại lần nữa trở về dáng vẻ nũng nịu, hướng về phía Y Trĩ Tà nổi giận bĩu môi, lại dùng khoé mắt liếc Hách Liên Ngự Thuấn đầy thương. ta vốn muốn lớn nhanh để có thể xứng đôi với .

      Y Trĩ Tà thấy thế lắc đầu cười cười, Hách Liên Ngự Thuấn cũng gì nữa, ba người hướng về phía phủ đệ tới.

      Bước thêm vài bước, lại thấy quản gia Tân Trát cũng đứng chờ trước cửa, bọn nô tỳ thị vệ cũng tụ lại cả đám khỏi cảm thấy tò mò, Hách Liên Ngự Thuấn uy nghiêm lên tiếng, “Các ngươi làm cái gì vậy?”

      Tân Trát vui sướng nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, "Vương gia, ngài rốt cục bình an trở lại, tin báo ngài bị nhốt vào đại lao khiến bọn nô tài sợ quá. Biết ngài có thể bình an trở về nên tất cả đều đứng đây chờ.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe xong khỏi cảm thấy nghi hoặc, dường như cũng muốn hỏi lại nhưng lại kìm nén, dường như trong lòng ngầm đoán được vậy.

      Y Trĩ Tà là người thông minh, vừa nghe biết trong lời của quản gia có ý tứ nên tiến lên cười hỏi, “Kỳ lạ, các ngươi làm sao biết được khi nào Tả hiền vương về phủ? Bình an về phủ? phải ngày nào cũng đứng đây chờ đấy chứ?”“A, nô tài tham kiến Tả Cốc Lễ vương. Bẩm vương gia, là Sở công tử…”

      “Tân Trát…” Hách Liên Ngự Thuấn đợi quản gia xong trầm giọng ra lệnh, “Lập tức chuẩn bị rượu ngon cùng mỹ thực, bản vương muốn cùng Tả Cốc Lễ vương uống thoải mái.”

      “Vâng, vâng, nô tài lập tức chuẩn bị.” Tân Trát mơ hồ cảm thấy mình điều gì sai liền vội vàng cười làm lành rồi quay , phân phó bọn hạ nhân nhanh chóng chuẩn bị.

      Ổ Giai vẫn quấn lấy Hách Liên Ngự Thuấn chịu rời , sau đó còn khoác lấy cánh tay rất chặt.

      Y Trĩ Tà kín đáo đánh giá Hách Liên Ngự Thuấn hồi rồi cười , "Sở công tử là người phương nào vậy?”

      đợi Hách Liên Ngự Thuấn trả lời, Ổ Giai chen vào, “ phải là tên tù binh sao, thường ngày còn rất giỏi làm bộ làm tịch. Hừ!”

      “Ổ Giai, về phòng !” Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống.

      “Hoàng thúc…” Ổ Giai uỷ khuất nhìn , hiểu vì sao thanh của lại đột ngột lạnh lùng như vậy.

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn lộ ý cảnh cáo khiến ta sợ đến nỗi dám gì nữa, vội ba chân bốn cẳng chạy biến.

      “Tả Cốc Lễ vương, mời!” Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn cũng biến đổi rất nhanh chóng, lúc nhìn về phía Y Trĩ Tà khôi phục bộ dáng lạnh lùng hờ hững thường ngày.

      Y Trĩ Tà cười , đem biến hoá nơi nét mặt của Hách Liên Ngự Thuấn ghi tạc trong lòng rồi theo bước vào trong.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 23 - Phần 1: Trăm hoa đua nở tại Cấm lâu?
      Bữa tiệc bắt đầu vào lú hôn. Tuy giao tình giữa Y Trĩ Tà và Hách Liên Ngự Thuấn vốn rất tốt nhưng tính trong năm số lần cùng xuất ở phủ thế này cũng chỉ đếm được đầu ngón tay. Nguyên nhân rất đơn giản, Y Trĩ Tà vốn nổi tiếng là người thích rượu, rượu ở trong phủ của ông ta đều thuộc hàng cực phẩm mà các loại rượu trân quý trong cung ông ta được uống cũng ít. Hơn nữa, trong phủ của ông ta còn có vị đầu bếp tay nghề rất khá, những món ăn do người này làm ra đều khiến người ta kìm lòng được mà muốn động đũa. Bởi vậy, trong phủ có rượu ngon, mỹ thực như vậy, sao ông ta còn muốn ra ngoài làm gì.

      Nhưng Tả hiền vương Hách Liên Ngự Thuấn lại hề như vậy. Tuy trong người cũng mang dòng máu Hung Nô, sớm có thói quen thích uống rượu, ăn thịt, nhưng trong phủ của cất trữ nhiều rượu ngon như phủ của Y Trĩ Tà. Bởi Hách Liên Ngự Thuấn có thói quen mỗi ngày đều uống rượu như Y Trĩ Tà nên đối với rượu ngon trong phủ cũng có quá nhiều cầu, nên đương nhiên thể hấp dẫn Y Trĩ Tà đến được.

      Hôm nay Y Trĩ Tà vô duyên vô cớ vào phủ, mục đích của ông ta thế nào, Hách Liên Ngự Thuấn cũng có thể đoán đúng tám, chín phần. Lần tới yết kiến Hán đế lúc trước, Hách Liên Ngự Thuấn có được tặng lại số loại kỳ trân dị bảo, trong đó có loại rượu “Túy Nhân Diện.” Túy Nhân Diện là đặc sản của nước lân bang, bởi số lượng rất ít nên càng trở nên quý hiếm. Đối với người thích uống rượu mà , Túy Nhân Diện là thứ chẳng dễ kiếm, ngàn vàng cũng khó mua. Bởi ở Hung Nô thể làm ra loại rượu ngon như vậy nên Y Trĩ Tà mới mới muốn đến phủ đệ của uống rượu.

      Đương nhiên, Túy Nhân Diện chỉ là mục đích đầu tiên của Y Trĩ Tà, mục đích khác e rằng chính là Sở Lăng Thường. dưới triều đình ai biết Tả hiền vương vì tù binh mà chống đối với Thiền Vu để bị nhốt vào đại lao. Y Trĩ Tà thường ngày là người thích tìm tòi khám phá, ông ta sao có thể hiếu kỳ đối với Sở Lăng Thường chứ?

      Bởi vậy, trước khi bữa tiệc bắt đầu, Hách Liên Ngự Thuấn an trí ông ta ở thư phòng. đường , Y Trĩ Tà cũng vài lần lấy cớ muốn du ngoạn hoa viên để mượn cớ rời nhưng đều bị Hách Liên Ngự Thuấn mỉm cười từ chối khéo.

      Cuối cùng, Y Trĩ Tà có cách nào, đành đưa bàn tay to vỗ vai Hách Liên Ngự Thuấn, “Tả hiền vương, ngài làm vậy là đúng rồi. Dù sao ta cũng là khách trong quý phủ, khi ngài đến phủ ta cũng được trọng đãi, nay ta lại bị đối xử như vậy đúng đạo.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nâng chén trà uống hớp, sắc mặt vô cùng bình tĩnh, khóe môi cũng nổi lên ý, “Vậy ngài muốn thế nào?”

      “Giờ vào mùa xuân, trăm hoa đua nở. Nghe trong phủ của Tả hiền vương có rất nhiều loại kỳ hoa dị thảo, chẳng lẽ thể cho ta được mở rộng tầm mắt?” Y Trĩ Tà nào có tâm tư uống trà, ông ta sớm bị hấp dẫn bởi tên tù binh trong phủ rồi. Rốt cục tên tù binh đó thần thông quảng đại tới cỡ nào, nữ tử lại có thể quét sạch mười vạn binh mã, người này xem ra thực dũng mãnh phi thường.

      “Tả Cốc Lễ vương vậy đúng rồi!” Hách Liên Ngự Thuấn vẫn bình thản ngồi yên vị. Ở chiến trường, dũng tướng gì cản nổi, nhưng xuống ngựa, lại trở nên cực kỳ bình tĩnh, ngay cả chuyện cũng vô cùng thong thả.

      Y Trĩ Tà thấy được nửa rồi lại cầm chén trà lên uống biết có ý ngăn trở nên ông ta liền đoạt lấy chén trà, đặt mạnh xuống bàn, “Ta sai cái gì? Sai thế nào?”

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy ông ta nổi nóng liền bật cười, “Ngài cũng vừa mới , mùa xuân vừa tới, vậy làm sao có được kỳ hoa dị thảo để ngắm.”

      “Ai chẳng biết mùa xuân có trăm hoa đua nở.” Y Trĩ Tà vẫn kiên trì.

      “Chỉ tiếc trong hoa viên của ta kỳ hoa dị thảo chỉ nở trong ba mùa, mùa xuân nở, chỉ có hạ, thu, đông mà thôi.” Hách Liên Ngự Thuấn vẫn rất thoải mái giải thích.

      “Ta tin!”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng giải thích thêm, mà chỉ gọi quản gia Tân Trát vào, trầm giọng hỏi, “Tân Trát, hoa viên giờ có loài hoa nào nở?”

      Tân Trát vừa nghe liền cười, “Vương gia, hoa viên đâu có loại nào nở, hôm qua vừa mới lập xuân thôi.”

      “Y Trĩ Tà, ngài nghe rồi chứ? Cho dù ta lừa ngài, Tân Trát là người mà ngài quen, ông ta có tức là có.” Hách Liên Ngự Thuấn mỉm cười nhìn nam nhân đối diện.

      Y Trĩ Tà cũng chịu thôi, nheo mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn. “Ta ngài hiểu chuyện phong nguyệt mà. Hoa viên của ngài lớn như vậy, chẳng lẽ thể trồng cây hoa đào. Phải biết rằng vào xuâ cánh hoa đào bay rợp trời rồi. hiểu được tình thú đó, lãng phí hoa viên lớn thế này.”

      Ông ta biết Hách Liên Ngự Thuấn có lòng ngăn trở, chắc hẳn đoán ra mục đích ông ta đến nơi này. Hách Liên Ngự Thuấn là người tâm cơ khó lường, có thể bất động thanh sắc mà triệt tiêu ý niệm của người khác, chẳng lẽ lần này Y Trĩ Tà thực phải về ?

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn mỉm cười, nhưng trong mắt lại thầm ánh lên chút suy tư. Hoa đào bay rợp trời khiến khỏi nhớ tới bầu trời ở Hán cung đêm đó, dưới tàng cây hoa đào, thân xiêm y trắng tinh khôi của Sở Lăng Thường hệt như tiên nhân trời, làm sáng bừng cả gian khiến thể nào quên.

      Xuân có trăm hoa, đạo lý này quả thực sai chút nào.

      “Tân Trát, dọn đồ ăn . Bản vương đói rồi!” Y Trĩ Tà thấy đạt được mục đích cũng phiền chán, hướng phía Tân Trát gầm .

      Tân Trát bị thanh lớn tiếng bất ngờ làm cho hoảng sợ, run run hồi rồi vội vàng đáp lời, “Tả Cốc Lễ vương, thịnh yến chuẩn bị rồi, Túy Nhân Diện chút nữa được đưa lên.”

      Y Trĩ Tà lạnh mặt làm thinh.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ cười gì, ở bên nhàn nhã uống trà.

      “Tả Cốc Lễ vương muốn ngắm hoa cỏ mùa xuân thực rất đơn giản. Ổ Giai biết trong phủ có chỗ rất đẹp.” Bên ngoài thư phòng, thanh của Ổ Giai đột nhiên vang lên, rồi ta rất nhanh chóng chạy vào, cười khanh khách nhìn Y Trĩ Tà.

      Bàn tay cầm chén trà của Hách Liên Ngự Thuấn hơi cứng lại, ánh mắt nhìn về phía Ổ Giai cũng trở nên sắc lạnh, hoàn toàn còn vẻ tao nhã lúc trước.

      Ổ Giai sợ nhất là ánh mắt này của , nụ cười nở môi liền lập tức bị thu lại, vội chạy đến nấp sau lưng Y Trĩ Tà.

      “Tân Trát, đưa tiểu quận chúa trở về phòng!” Thanh của Hách Liên Ngự Thuấn vang lên đầy lạnh lùng, mặc dù ngoài cửa là ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi nhưng bên trong lại lạnh lẽo dị thường.

      Tân Trát thấy sắc mặt chủ nhân trở nên khó coi, vội muốn khuyên Ổ Giai về phòng, nào ngờ Y Trĩ Tà duỗi tay ra ngăn Tân Trát lại rồi cười nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Thái độ này của ngài là sao? Ta và Ổ Giai lâu gặp, chẳng lẽ ôn chuyện cũ cũng được?”

      “Vương gia, chuyện này….” Tân Trát dám bước lên nữa, chần chừ nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn.

      Khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi giật lên, “Ôn chuyện? Ổ Giai chỉ là tiểu hài tử, có gì để ôn chuyện?”

      “Tả hiền vương, thế nào ta cũng là trưởng bối của ngài, cũng coi như có chút thân tình với Ổ Giai, ngài đừng tuyệt tình như vậy.” Y Trĩ Tà đem Ổ Giai kéo ra sau lưng, thấy Hách Liên Ngự Thuấn câu nào, liền vội xoay người thấp giọng hỏi, “Ngươi phong cảnh đẹp ở nơi nào? Mau đưa ta tới đó ngắm chút!”

      Ổ Giai thận trọng nhìn thoáng qua Hách Liên Ngự Thuấn rồi nuốt nước miếng khẽ, “Là Cấm lâu, chỉ nơi đó vào mùa xuân mới có bách hoa. , ta đưa ngài đến đó xem.” xong, Ổ Giai liền kéo Y Trĩ Tà ra ngoài.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 23 - Phần 2: Trăm hoa đua nở tại Cấm lâu?
      “Đứng lại!” Hách Liên Ngự Thuấn vừa nghe thấy mấy lời của Ổ Giai liền đặt mạnh chén trà xuống bàn nghe “cạch” tiếng, gương mặt tuấn cũng lộ giận dữ.

      quá đáng! Cấm lâu kia lấy đâu ra bách hoa chứ? Y Trĩ Tà, ngài biết Cấm lâu là cấm địa trong phủ này, cho phép của ta ai được phép vào đó!”

      Ổ Giai rón rén nép vào bên người Y Trĩ Tà.

      Y Trĩ Tà cũng buồn để ý đến thái độ của Hách Liên Ngự Thuấn mà cất tiếng cười lớn, “Hách Liên Ngự Thuấn, ngài nên tôn trọng tâm nguyện của trưởng bối mới phải. Ổ Giai, lập tức đưa ta xem.” xong, ông ta chủ động kéo lấy tay Ổ Giai, thêm lời nào rời khỏi thư phòng.

      Ổ Giai có chút khiếp hãi quay đầu nhìn thoáng qua phía Hách Liên Ngự Thuấn nhưng đến khi quay khóe môi ta lại nổi lên ý cười thỏa mãn vì thực được mưu.

      Việc Y Trĩ Tà tự tiện xông vào Cấm lâu khiến sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn hoàn toàn biến đổi. Bởi công phu của Y Trĩ Tà cũng tồi, ông ta kéo Ổ Giai nhanh như tên bắn khiến chỉ có thể nhíu mày rồi lập tức theo ra ngoài.

      Tân Trát nhìn màn vừa phát sinh trước mắt khỏi đưa tay gãi đầu, hiểu xảy ra chuyện gì. Trong vương phủ trước giờ đâu có hoa nở khi mùa xuân đến, mà Tả Cốc Lễ vương cũng biết điều đó. Hơn nữa, Tả Cốc Lễ vương thích ngắm hoa từ bao giờ biết.

      Ở Cấm lâu có hoa hay sao?

      Chỉ có Sở công tử thôi chứ!

      ***

      Băng qua hoa viên, bóng dáng của Y Trĩ Tà cùng Ổ Giai đổ dài nền dưới ánh mặt trời chiếu rọi. Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhanh chóng đuổi theo sau. Y Trĩ Tà cũng là võ tướng nhưng khinh công của Hách Liên Ngự Thuấn tuyệt đối cao thâm hơn ông ta. Thấy Y Trĩ Tà hướng về phía trọng địa của Cấm lâu bước tới, Hách Liên Ngự Thuấn liền lập tức tăng tốc vượt lên chặn trước hai người họ.

      “Y Trĩ Tà, ngài thể vào đó!” Hách Liên Ngự Thuấn giơ tay ngăn cản trước mặt Y Trĩ Tà.

      “Vì sao?” Y Trĩ Tà mỉm cười nhìn . Dưới ánh mặt trời, đôi mắt ông ta cũng sáng rực lên và lộ vẻ thâm thúy cùng kiên trì hệt Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Đây là cấm địa trong phủ, bất luận kẻ nào cũng được tiến vào!” Hách Liên Ngự Thuấn nhíu mày, sắc mặt cực kỳ nghiêm trọng.

      Y Trĩ Tà nghĩ hồi rồi gật đầu, “ như vậy, Cấm lâu giờ có lấy bóng người?”

      “Đúng vậy, tòa lầu cũ hoang phế nhiều năm có gì để xem chứ! Đừng nghe Ổ Giai lung tung!” Hách Liên Ngự Thuấn nhìn thoáng qua Ổ Giai, ánh mắt cực kỳ khó chịu khiến ta sợ hãi co người lại

      Y Trĩ Tà sớm biết trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn có chuyện giấu diếm. Nếu đây thực là tòa lầu bỏ hoang có vào xem chút cũng đâu hại gì. Hơn nữa, Hách Liên Ngự Thuấn trở nên khẩn trương như vậy từ lúc nào chứ? Chỉ vì tòa lầu kia sao? Hay là vì tên tù binh ở bên trong đó, tên tù binh mà ngay cả Thiền Vu muốn gặp mặt cũng được thỏa nguyện. Tóm lại, chuyện này nhất định là có nguyên do.

      Xông bừa vào xem ra có khả năng bởi Hách Liên Ngự Thuấn chắn trước mặt Y Trĩ Tà. Mà ông ta chỉ lấy cớ là ngắm phong cảnh nên hoàn toàn có đủ lý do để vào hẳn bên trong Cấm lâu. nghĩ xem phải giải quyết vấn đề trước mắt như thế nào bỗng nhiên có tiếng đàn mơ hồ truyền tới, lắng nghe kỹ có thể nhận ra đó là tiếng dao cầm. Tiếng đàn này cực kỳ du dương, nhàng lan tỏa đến tai mọi người hệt như thanh của tự nhiên, lắng tai nghe phương hướng đúng là từ sâu bên trong Cấm lâu truyền tới.

      Vẻ mặt Y Trĩ Tà lúc này cực kỳ vui mừng, so với sắc mặt xanh mét của Hách Liên Ngự Thuấn quả thực khác nhau trời vực. Ông ta cười ha ha rồi đưa tay vỗ vai Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Ngự Thuấn, ngài làm vậy là đúng rồi! Còn Cấm lâu có người, vậy tại sao lại có tiếng đàn chứ?” xong, ông ta liền kéo Ổ Giai, “, đưa ta gặp người bên trong!”

      Ổ Giai gật đầu, vội vàng kéo ông ta rời .

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng yên tại chỗ, ánh mặt trời chiếu lên gương mặt phản xạ những đường nét cương nghị gương mặt tạo thành những khoảng sáng tối. tia giận dữ lên trong đôi mắt màu hổ phách, bàn tay to cũng siết chặt lại thành nắm đấm, “Sở Lăng Thường, ngươi cố tình đối nghịch với bản vương có phải ?”

      Đáng chết!

      ***

      Trong địa phận của Cấm lâu, từng cơn gió thoảng qua đem theo mùi thơm mát của lá cây đầu xuân lan toả khắp nơi. Bọn thị vệ đều tụ lại chỗ, yên lặng lắng nghe tiếng đàn tuyệt diệu. Tiếng đàn này là từ bên trong Cấm lâu vọng ra. Sở Lăng Thường ngồi dựa bên cửa sổ với trường bào trắng tinh, bàn tay mềm mại nhàng lướt dây đàn, tấu lên chuỗi thanh vô cùng êm ái.

      Nàng ngồi đối diện với Đông Hà. Đông Hà cũng giống như Xuân Mai, đều là nha hoànNam Hoa công chúa. Bởi Nam Hoa công chúa sợ Sở Lăng Thường có người hầu hạ nên kêu Đông Hà tới chăm lo mọi việc ở Cấm lâu này cho nàng.

      Lúc ở Hán cung, Đông Hà cũng từng gặp qua Sở Lăng Thường. Mặc dù chưa từng tiếp xúc trực tiếp nhưng cũng nghe về bản lãnh của nàng nên nha đầu kia vẫn luôn tỏ sùng bái đối với nàng. Nay có thể hầu hạ nàng như vậy cảm thấy cực kỳ cao hứng. Nhìn Sở Lăng Thường gảy đàn, gương mặt Đông Hà lộ vẻ mê muội. Nha hoàn này chưa từng thấy nữ tử khuynh quốc khuynh thành đến khi cải trang nam tử lại vẫn có thể tuấn dật phi phàm đến vậy. Dưới ánh mặt trời chiếu qua khung cửa sổ, trông Sở Lăng Thường hệt như tiên nhân trời, toàn thân tỏa ra khí chất vô cùng thanh nhã.

      Thời gian này, Đông Hà cũng nghe được ít lời đồn nhảm trong phủ. Họ cái gì mà vương gia có quan hệ đoạn tụ. Nghĩ đến đây Đông Hà lại thầm bật cười. Nếu thực có nam tử tuấn tú như vậy, nam nhân có ý nghĩ đoạn tụ cũng khó khăn?

      Đàn, vốn là của Nam Hoa công chúa vừa mới được đưa tới chưa bao lâu. Nghe là bởi Sở Lăng Thường tự mình nhờ thị vệ đến mượn đàn của Nam Hoa công chúa. Đông Hà lý giải việc này là do Cấm lâu nằm ở nơi xa khuất nhất trong phủ nên hàng ngày cũng chỉ có thể dựa vào tiếng đàn bầu bạn để qua ngày.

      Tiếng đàn thánh thót mà tiếng ca cũng vô cùng dễ nghe.

      Sở Lăng Thường lại cố tình đè nén lượng nên càng tạo thành vực thú vị.

      Y Trĩ Tà được Ổ Giai dẫn đường vừa xông vào trong sân thấy tiếng đàn càng lúc càng ràng, lại nghe thấy cả tiếng ca chưa từng được thưởng thức bao giờ.

      Bọn thị vệ trong sân cũng đắm chìm trong tiếng đàn ca, hề phát có người tiến vào nên cũng có chút động tĩnh.

      “Các ngươi…”

      Ổ Giai vừa muốn lớn tiếng quát bọn thị vệ bị Y Trĩ Tà kéo lại, ra hiệu cho ta đừng lên tiếng. Theo tiếng đàn ngẩng đầu lên, Y Trĩ Tà nhìn thấy bên cửa sổ lầu hai có vị công tử nhàng gảy đàn và cất tiếng ca khe khẽ.

      Y Trĩ Tà tuyệt đối ngờ tới, chỉ cần liếc mắt cái, đem bóng dáng vận trường bào trắng tinh khôi kia thu vào trong tầm mắt ông ta có cách nào nhìn nơi khác. Ánh mắt ông ta lộ ngạc nhiên, mà cũng có tình cảm kỳ lạ nảy sinh. Y Trĩ Tà chưa từng nghĩ rằng bản thân mình có thể chỉ trong khoảnh khắc có thể thương người, lại chỉ là vừa mới qua cái liếc nhìn.

      Giống như, đời này kiếp này, có người nào có thể lọt vào mắt, tiến vào trái tim ông ta, nhưng đến hôm nay, cái liếc mắt khiến ông ta khuynh tâm, động tình.

      Thân hình cao lớn đứng ngây giữa sân, Y Trĩ Tà si ngốc ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ lầu hai, môi nở nụ cười yếu ớt về phía “nam tử” áo trắng, trái tim cũng bắt đầu đập loạn lên theo tiết tấu.

      Ánh mặt trời rọi vào bàn tay trắng như ngọc của nam tử đó, từng cử chỉ đều toát lên cao quý thanh nhã đến kinh tâm động phách. Thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng tựa như tiên nữ ngân hoa, khiến người ta thể nào quên.

      Đứng ở bên cạnh Y Trĩ Tà, tâm tình Ổ Giai cũng khỏi bấn loạn. Lần đầu tiên trong đời ta cảm thấy ghen tỵ với nam nhân. Sao người này còn có thể đẹp hơn cả nữ nhân như vậy? Nhìn lại dáng vẻ Y Trĩ Tà bên cạnh, phải ông ta cũng bị mê hoặc đấy chứ? Nhưng bị mê hoặc cũng tốt, chừng Tả Cốc Lễ vương còn có thể thỉnh cầu Hách Liên Ngự Thuấn để mang . Ông ta là trưởng bối của hoàng thúc, cho dù muốn hoàng thúc cũng thể cự tuyệt.

      ta mặc kệ có phải tù binh hay , chỉ cần hoàng thúc đừng chạy tới Cấm lâu này nữa là được.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 24 - Phần 1: Khó gặp được tình nhân
      Khi Hách Liên Ngự Thuấn bước vào đến bên trong vẻ mặt của Y Trĩ Tà cũng hoàn toàn bị nhìn thấu. Ngẩng đầu nhìn về phía Sở Lăng Thường, sắc mặt cũng trở nên xanh mét.

      “Thạc nhân kỳ kỳ, y cẩm y, tề hầu chi tử, vệ hầu chi thê, đông cung chi muội, hình hầu chi di, đàm công duy tư, thủ như nhu đề, phu như ngưng chi, lĩnh như tù tề, xỉ như hồ tê, tần thủ nga mi, xảo tiếu thiến hề, mỹ mục phán hề, thạc nhân ngao ngao, thuyết vu nông giao, tứ mẫu hữu kiêu, chu tiêu tiêu, địch dĩ triêu, đại phu túc thối, vô sử quân lao, hà thủy hương dương, bắc lưu hoạt hoạt, thi vị phát phát, gia yết yết, thứ khương nghi nghiệt, thứ sĩ hữu.”

      Tiếng ca thánh thót nhàng thoát ra từ đôi môi Sở Lăng Thường, hòa cùng tiếng đàn bay tới tai Y Trĩ Tà, khiến ông ta nghe đến mê mẩn.

      Khi tiếng đàn vừa dứt, ánh mắt nàng nhàng đảo qua người đứng dưới lầu, nhưng lại tỏ ra nhìn thấy rồi chậm rãi buông lơi tay áo, đem những ngón tay ngọc rời khỏi cây huyền cầm.

      Đông Hà nghe xong vô cùng hâm mộ, nhịn được liền tò mò hỏi, “Hoàn dư, đây là khúc ca gì mà êm tai quá vậy?”

      Sở Lăng Thường vừa muốn trả lời từ dưới sân, thanh của nam nhân vang lên thay cho câu trả lời của nàng, “Tiếng đàn của công tử thực hay, tiếng ca lại càng kỳ diệu hơn. Lời ca này xuất xứ từ bài “Thạc nhân” về dung nhan mỹ lệ của người con nước Tề là Trang Khương lúc được gả cho Vệ Trang Công.”

      Lúc này, bọn thị vệ dưới lầu mới phát có người tiến vào sân bừng tỉnh lại, sợ hãi đến biến sắc, vội vàng đứng lên cung kính vấn an.

      “Ty chức tham kiến Tả Cốc Lễ vương, tham kiến…vương gia!”

      Thấy Hách Liên Ngự Thuấn cũng bước tới, bọn thị vệ sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, hoảng hốt , “Vương gia, ty chức dám lười biếng, chỉ là…chỉ là…”

      “Chỉ là tiếng đàn này quá hay, tiếng ca quá mê hoặc nên mới hấp dẫn các ngươi mà thôi. Yên tâm , Tả hiền vương trách tội các ngươi.” Y Trĩ Tà cười , quay đầu nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hay , quả nhiên nơi này giấu người.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày khi thấy Y Trĩ Tà ở trong phủ của mà lại tỏ ra vượt khách thành chủ. vừa muốn mở miệng thanh trong trẻo từ trong Cấm lâu truyền tới…

      ra là Tả Cốc Lễ vương của Hung Nô. Thất kính! Thất kính!” Sở Lăng Thường bước ra khỏi Cấm lâu, nhàng , “ ngờ Tả Cốc Lễ vương cũng thích Kinh Thi, nếu so với những người cố tỏ ra phong nhã hay chỉ biết giết người làm niềm vui thực đáng tán thưởng nhiều lắm.”

      Hách Liên Ngự Thuấn sầm mặt xuống, ánh mắt cũng lộ tức giận.

      Y Trĩ Tà chỉ cảm thấy như vừa có cơn gió thoảng qua, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy người vừa bước từ trong Cấm lâu ra tựa như tiên nhân giáng thế, càng nhìn càng thấy kinh tâm động phách. Bộ trường bào màu trắng dưới ánh mặt trời như ánh lên vầng hào quang chói lọi, lại giống như bông sen tinh khiết, chỉ có thể ngắm nhìn mà thể chạm vào, chỉ có thể quan sát từ xa chứ thể lại gần đùa bỡn.

      “Nếu tiếng đàn thô lậu của tại hạ quấy nhiễu đến Tả Cốc Lễ vương, mong vương gia thứ lỗi.” Nàng hướng về phía Y Trĩ Tà thi lễ, dáng vẻ thanh thoát, ánh mắt trong veo nhàng lưu chuyển, khóe môi hơi nhướng lên, gò má mịn màng cùng gương mặt như nét cười, ánh mắt chỉ nhìn về người trước mặt, buồn để ý đến người sắc mặt sớm xanh mét, hai mắt tóe lửa cơ hồ muốn giết người.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ từng thấy nàng cười có lần, đó là lúc còn ở Hán cung. Mà nay, nàng rốt cục lại nở nụ cười, nhưng là đối với Tả Cốc Lễ vương. Nụ cười của nàng, êm ái ngọt ngào như thu hết tất cả ánh nắng ấm áp lại khóe môi, chậm rãi khuếch tán, trong phút chốc như khiến hơi lạnh tiêu tán, khắp trời ngập tràn cánh hoa đào, thu hút mọi ánh mắt, khuất phục mọi thành luỹ trong thiên hạ.

      vẫn biết nàng đẹp, rất đẹp…

      “Y Trĩ Tà!” Hách Liên Ngự Thuấn quay đầu nhìn Tả Cốc Lễ vương, thấy ông ta ngây người đến thất thần, trong ánh mắt cùng khuôn mặt ngập tràn ái mộ trái tim như thể vừa rớt xuống, trong lòng lại dâng lên cảm giác phiền não khác thường. Đáng chết, chẳng lẽ Y Trĩ Tà cũng coi trọng nàng?

      Y Trĩ Tà bị Hách Liên Ngự Thuấn gầm lên như vậy mới tỉnh ngộ, nhưng trong lúc nhất thời chỉ biết nhìn chăm chú Sở Lăng Thường, biết nên điều gì. Ông ta chỉ cảm thấy đôi mắt nàng như hấp thu hết thảy linh khí của thiên địa vạn vật, đôi mắt đó trong veo như nước, nhiễm lấy chút ô trọc, giống như mang theo ma lực cực lớn khiến ông ta chìm sâu vào trong đó.

      Mãi lâu sau Y Trĩ Tà mới mở miệng, lại thấy ánh mắt cùng vẻ mặt của Hách Liên Ngự Thuấn khác hẳn thường ngày khỏi tỉnh ngộ, vội thốt lên câu từ tận đáy lòng…

      “Công tử thực khiến người ta phải kinh ngạc.”

      Lúc thấy người ừ Cấm lâu bước ra, Y Trĩ Tà mới biết được ra đây chính là tù binh trong miệng Hách Liên Ngự Thuấn. Người này sao có thể là “công tử” chứ? ràng là nữ tử, chỉ là cải nam trang mà thôi. Hơn nữa Y Trĩ Tà cũng biết đó chính là nữ tử tiêu diệt 10 vạn đại quân Hung Nô.

      Y Trĩ Tà vốn có lòng muốn gặp mặt nhân tài này, nhưng cho đến khi bước đến cửa phủ trong đầu ông ta vẫn luôn lởn vởn hình ảnh của tù binh chiến tranh. Người này hẳn phải là phụ nhân, ít nhất cũng còn trẻ, nếu sao có thể có được kinh nghiệm cùng trí tuệ như vậy. Còn nữa, dung mạo người đó hẳn rất bình thường, chứ nếu dung mạo mỹ miều sao gả cho người có điều kiện tốt, mỗi ngày cùng với binh gia qua lại làm gì cho khổ.

      ngờ tới, người ông ta nhìn thấy lại là nữ tử khuynh quốc khuynh thành, phong thái siêu phàm thoát tục.

      Nhưng nghĩ đến việc toàn phủ này đều coi nàng là nam tử, ngay cả nàng cũng xưng mình là tại hạ Y Trĩ Tà cũng đem hết thảy ý nghĩ của mình chôn vùi trong lòng.

      Sở Lăng Thường nghe vậy liền cười đáp lễ, “Tả Cốc Lễ vương quá khen!”

      “Vệ phong chi trung, tương tề nữ tả, vi thủ như nhu đề, phu như ngưng chi, lĩnh như tù tề, xỉ như hồ tê, tần thủ nga mi, xảo tiếu thiến hề, mỹ mục phán hề, tại ngã khán lai, như thử nhất lai, tề nữ dã bất cập công tử đích nhất bán nhi dĩ.” Từng câu từng chữ của Y Trĩ Tà thốt ra đều cực kỳ văn nhã, ánh mắt nhìn về phía nàng cũng ngập tràn dịu dàng.

      Sở Lăng Thường cũng khó để nhận ra hàm ý từ trong ánh mắt chăm chú của Y Trĩ Tà nên khẽ mỉm cười thay lời cảm tạ. Nam nhân này thực tao nhã, nụ cười cũng êm ái, so với khí chất cương liệt của Hách Liên Ngự Thuấn ông ta càng thêm nhu hòa hơn rất nhiều. Nàng chỉ cùng ông ta vài câu ngắn ngủi nhưng lại mang theo hàm ý sâu xa tựa biển.

      Ổ Giai đương nhiên nghe hiểu, ngày thường ta cũng xem cái gọi là Kinh Thi của Trung Nguyên hay đạo Khổng Mạnh gì cả. ta có chút kiên nhẫn lên tiếng, “Tả Cốc Lễ vương, ngài đừng chuyện nữ nhân với nữa được ? Nhìn bộ dạng của thực đáng ghét!”

      Y Trĩ Tà chỉ cười mà , thấy Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo mắt lại trong lòng đương nhiên cũng tự hiểu được vài chuyện.

      “Hôm nay ở vương phủ khó gặp được người ỷ, ta thành tâm mời công tử dự tiệc biết công tử có nể mặt .” Y Trĩ Tà cố ý làm thân với nàng, tự nhiên nhưng quá càn rỡ, để nàng bị kinh động.

      Sở Lăng Thường còn chưa kịp trả lời, Hách Liên Ngự Thuấn nhanh chóng đến trước mặt nàng, cánh tay dài của cũng theo bản năng siết lấy hông nàng, sắc mặt trở nên thâm trầm khó dò, ngay cả nụ cười môi cũng lộ ra ý kiên quyết.

      “Y Trĩ Tà, sợ làm cho ngài thất vọng rồi, người này có quyền rời khỏi Cấm lâu.” xong dứt khoát kéo tay nàng hướng về phía Cấm lâu tới.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 24 - Phần 2: Khó gặp được tình nhân
      Sở Lăng Thường ngờ Hách Liên Ngự Thuấn lại làm như vậy trước mặt mọi người. ngang nhiên kéo nàng vào Cấm lâu, mặc cho bọn thị vệ mở to mắt đến nỗi tưởng như con ngươi rơi cả ra ngoài. Tâm trạng của Sở Lăng Thường lúc này lại trùng xuống. Xong rồi, kiểu này hiểu lầm càng sâu sắc.

      Nàng muốn giãy giụa thoát ra nhưng lại bị sắc mặt của Hách Liên Ngự Thuấn làm cho hết hồn. Vừa rồi vẫn còn tươi cười, giờ khuôn mặt trở nên xanh mét khiến người ta sợ hãi. Nhất là ánh mắt , hệt như ánh đao kiếm sắc lạnh chiến trường, chỉ cần lướt qua cũng đủ mất mạng.

      Sắc mặt Ổ Giai cũng biến đổi, bàn tay siết lại thành nắm đấm, vừa muốn tiến lên trước thấy Y Trĩ Tà bước nhanh tới, dùng thân hình cao lớn của mình chắn trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn. Hai nam nhân cao lớn đối diện nhau, duy chỉ có thân hình bé của Sở Lăng Thường kẹt ở giữa.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy Y Trĩ Tà tiến lên ngăn cản đôi mắt sắc bén như chim ưng hơi nheo lại, thản nhiên cất tiếng, “Y Trĩ Tà, từ lúc nào ngài thích xen vào chuyện người khác như vậy?”

      môi Y Trĩ Tà nở nụ cười cực kỳ hiền hòa vô cùng mê hoặc, “ phải ta xen vào mà chỉ là đột nhiên cảm thấy bữa tiệc tối nay nếu chỉ có hai chúng ta rất buồn tẻ, ba người cùng nâng chén chẳng phải tốt hơn“Tránh ra!” Hách Liên Ngự Thuấn dường như mất nhẫn nại, ngữ khí tuy rằng trầm ổn lạnh nhạt nhưng cũng khó để nghe ra áp lực cùng kìm nén trong đó. lúc này giống như con thú hoang bị vây khốn trong lồng sắt, khiến cho người ta bị đả kích nặng nề.

      Y Trĩ Tà vẫn mỉm cười hệt như vậy, hề có chút ý thoái nhường.

      Sở Lăng Thường lẳng lặng nhìn màn trước mặt, ánh mắt nhu hòa vừa rồi cũng nhanh chóng biến mất hệt như bị nhấn chìm trong biển lớn, nhanh đến mức khiến người ta cách nào phát . Đúng vậy, nàng hy vọng nhìn thấy cảnh này, là nàng cố ý kích thích cùng lợi dụng Ổ Giai, nàng cũng rất hy vọng có người đứng ra cùng chống lại Hách Liên Ngự Thuấn, cho dù mục đích của đối phương thế nào nàng cũng chỉ có mục đích, đó là hoàng thành Hung Nô.

      Ổ Giai là mẫu người điển hình của kẻ đắc ý vênh mặt. Lần trước ở dược phòng, ta vốn rất vui sướng, nhưng ngờ tới Hách Liên Ngự Thuấn lại chủ động bỏ việc tra xét nên đương nhiên cam lòng. Mà hôm qua, nàng lại cố ý kích phát tính ghen tỵ của ta. Lần này Sở Lăng Thường dám cam đoan rằng ta nhất định trúng kế bởi bất luận thế nào, dù cho có cam tâm tình nguyện Ổ Giai cũng chỉ có mục đích, đó là mau chóng đuổi nàng ra khỏi vương phủ.

      Để có thể ra khỏi vương phủ đương nhiên phải có người giúp đỡ, chỉ là Sở Lăng Thường ngờ cơ hội lại tới nhanh như vậy khi Tả Cốc Lễ vương xuất .

      khí trong sân có chút khẩn trương, bọn thị vệ dám nhúc nhích dù chỉ chút bởi họ có thể cảm nhận thấy hơi thở của vương gia chuyển lạnh băng. Ngay lúc này, quản gia Tân Trát dẫn theo mấy nha hoàn chạy tới Cấm lâu, thấy màn này cũng đứng lặng người, bọn nha hoàn khiếp sợ lấy tay che miệng. Cho tới giờ, chuyện vương gia có quan hệ đoạn tụ cũng chỉ là tin đồn mà thôi, nay tận mắt thấy vương gia lôi kéo Sở công tử như vậy ai nấy đều tin là .

      “Vương….vương gia….” Tân Trát biết xảy ra chuyện gì nên tiến lên, lắp bắp hỏi.

      “Chuyện gì?” Hách Liên Ngự Thuấn gầm khẽ trong cổ họng, giọng cũng lạnh như băng khiến Tân Trát sợ run, cảm giác lạnh lẽo cũng nhanh chóng lan tỏa khắp toàn thân, ngay cả tóc tai cũng dựng ngược lên.

      “Vương gia, tiệc tối chuẩn bị xong c rồi ạ!” Tân Trát thận trọng bẩm báo, ánh mắt thầm nhìn về phía bàn tay to của Hách Liên Ngự Thuấn lôi kéo Sở Lăng Thường, trong lòng khỏi than thầm.

      Đường đường là vương gia cao cao tại thượng lại có thể thích nam nhân? Càng khoa trương hơn là ở trước sân có nhiều hạ nhân như vậy cũng chút kiêng kỵ. Tân Trát lại nhìn đến Tả Cốc Lễ vương, dường như ông ta cố ý đối kháng với vương gia. Đem màn trước mắt quan sát kỹ Tân Trát lại càng chấn động, phải là…Tả Cốc Lễ vương cũng thích Sở công tử đấy chứ?

      Trời ạ, thế này là sao vậy?

      Tân Trát có chút băn khoăn nhìn Sở Lăng Thường. Phải làm sao đây? ra ông ta đối với vị công tử này cũng khá có thiện cảm. Nhưng nếu Sở công tử lại làm hại đến vương gia ông ta thể ngồi yên để ý đến.

      Y Trĩ Tà nghe Tân Trát vậy liền quay sang Hách Liên Ngự Thuấn cười , “Tiệc tối bắt đầu rồi, ngài định để ta đói bụng đấy chứ?”

      “Y Trĩ Tà, ngài như vậy thực ổn, tiệc tối này là tổ chức đãi ngài, đương nhiên lúc nào khai tiệc cũng được. Nếu đói bụng, vậy thôi.” Khóe môi Hách Liên Ngự Thuấn rốt cục cũng nổi lên nụ cười, gương mặt cương nghị dần dịu lại khiến người ta cảm thấy đỡ sợ hơn.

      “Được, hôm nay ta là khách, vậy chủ nhân cũng nên theo ý khách mới được.” Y Trĩ Tà hướng về phía trước, duỗi tay ra làm cử chỉ mời vô cùng tao nhã, “Công tử, mời!”

      Sở Lăng Thường lẳng lặng nhìn ông ta, hề mở miệng điều gì.

      “Y Trĩ Tà, ngài vậy cũng được thỏa đáng cho lắm. Khách nên theo ý chủ mới phải đạo.” Hách Liên Ngự Thuấn cũng chút nhân nhượng, dứt khoát lên tiếng, “ là tù binh, chỉ có thể ở trong Cấm lâu mà thôi!”

      “Tù binh? Phủ đệ của Tả hiền vương biến thành nơi giam giữ tù binh từ khi nào vậy? Nếu là tù binh, vậy được, ta lập tức đem đưa vào thiên lao trong hoàng thành, chờ Thiền Vu xử lý mới đúng.” Y Trĩ Tà khẽ cười đáp lại.

      Khóe môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi trùng xuống, hàng lông mày cũng nhíu chặt lại

      Tân Trát thấy vậy cực kỳ sợ hãi. Cảnh tượng này xem ra đúng với suy đoán của ông ta. Vậy xong rồi, giờ ngay Tả Cốc Lễ vương cũng coi trọng Sở công tử. Vậy phải làm sao đây?

      Y Trĩ Tà tới gần Hách Liên Ngự Thuấn, hạ thấp giọng đến mức chỉ có hai người họ mới nghe được mà thôi.

      “Ngự Thuấn, ngài thấy đây là tội gì? Nàng ấy cũng chẳng phải là người thế nào của ngài, ngài đem nàng ấy nhốt trong này, danh chính, ngôn thuận, vậy chỉ khiến người ta nắm được nhược điểm mà thôi.”

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn hơi tối sầm lại. Y Trĩ Tà ngẩng lên rồi vẫn nhìn chằm chằm hồi lâu. Sở Lăng Thường biết hai người họ cái gì, chỉ cảm thấy ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn càng lúc càng trở nên thâm trầm mà thôi. Lúc lâu sau, dường như suy nghĩ cẩn thận chuyện gì đó, đột nhiên cất tiếng cười ha ha, đáng sợ tới mức toàn thân nàng run lên.

      “Được, hôm nay ngài có nhã hứng như vậy, ta ngăn cản cũng hay!” Hách Liên Ngự Thuấn xong liền nhìn về phía Sở Lăng Thường, bàn tay to lại cực kỳ ái muội đem nàng ôm vào lòng, hệt như đôi tình nhân quyến luyến rồi giọng , “Nếu Tả Cốc Lễ vương có lòng muốn kết huynh đệ với ngươi, bản vương cũng đồng ý.”

      Thanh của đầy quyến luyến nhưng Sở Lăng Thường nghe xong liền cảm thấy có dự cảm xấu dâng lên trong lòng.

      Y Trĩ Tà nghe vậy ngây người mất lúc, sau đó mới bất đắc dĩ bật cười. em kết nghĩa? mệt cho nghĩ ra lý do này.

      Tân Trát khẽ nuốt nước miếng, nhìn chăm chú từng động tác của vương gia, nhất là ánh mắt nhìn về phía Sở Lăng Thường hệt như ánh mắt nhìn ngắm nữ nhân. Làm sao bây giờ? Chẳng lẽ vương gia ngại sao? Còn nữa, vương gia thích Sở công tử, vậy….vương phi thế nào đây?





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 25 - Phần 1: kìm nén được
      Tại dạ tiệc, dàn ca múa tuy rộn ràng nhưng có vẻ uyển chuyển tuyệt mỹ như ở Hán cung bởi ca múa của người Hung Nô luôn có khí chất hào phóng độc đáo riêng. Y Trĩ Tà nâng ly lên, ngừng trầm trồ khen ngợi, “Tuý Nhân Diện quả nhiên có mùi vị giống các loại rượu bình thường. Vừa mở bình ra, mùi hương mê say lòng người lan tỏa bốn phía. Chưa cần uống, chỉ cần nhàng ngửi qua cũng đủ khiến người ta say rồi.”

      Tâm tư của Hách Liên Ngự Thuấn hề đặt ở việc xem ca múa, cũng đặt ở việc xem các dũng sĩ thi đấu mà chỉ im lặng uống rượu, ánh mắt vẫn ngừng nhìn chằm chằm Y Trĩ Tà cùng Sở Lăng Thường ở cách đó xa.

      Hai người họ đều cùng ngồi ở bên cho nên điều gì về căn bản Hách Liên Ngự Thuấn đều có thể nghe được.

      Y Trĩ Tà rất nhiều chuyện, thỉnh thoảng còn cất tiếng cười sảng khoái, trông thực hòa hợp với khí của buổi ca múa tối nay. Sở Lăng Thường ngồi ngay ngắn ở đó, Y Trĩ Tà hỏi cái gì nàng trả lời cái đó. Toàn bộ quá trình chỉ nhàng mỉm cười, cảm xúc cũng biến đổi nhiều, thực giống như bông hoa lặng lẽ nở rộ. Cho dù ở giữa đám đông náo nhiệt chỉ cần liếc mắt cũng đủ nhận thấy từ nàng toát ra khác biệt.

      Suốt bữa tiệc, tuy Hách Liên Ngự Thuấn có thân phận là chủ nhân nhưng lại chẳng khác nào người ngoài cuộc, dường như hợp với náo nhiệt nơi này, sắc mặt cũng dễ coi cho lắm mà chỉ ngồi đó uống từng ngụm rượu.

      Sở Lăng Thường uống được rượu nên dùng trà để thay thế, mà Y Trĩ Tà cũng hề miễn cưỡng nàng. Ông ta đối với nàng luôn luôn tao nhã khiến nàng thực phải nhìn ông ta với con mắt khác trước. Nàng từng nghe về Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà này từ miệng sư huynh. Ở Hung Nô ông ta có danh hiệu Mỹ ngọc chi vương bởi ông ta là người tính tình ôn nhuận, tao nhã, chuyện và làm việc đều có chừng mực. Bởi ông ta chủ trương dùng võ lực mở rộng biên giới nên với hoàng huynh của mình - Thiền Vu Quân Thần hợp nhau lắm.

      Nay tận mắt nhìn thấy ông ta, nàng có thể cảm nhận được ông ta là người ôn hòa chững chạc, chỉ tiếc thời loạn này vốn chỉ dựa vào võ lực để thu phục người khác, ý nghĩ của ông ta xem chừng cũng chỉ hoài phí mà thôi.

      Nhưng mà “Loạn thế xuất hùng” vốn là chuyện có gìbàn cãi. Sở Lăng Thường kín đáo nhìn thoáng qua phía Hách Liên Ngự Thuấn ngồi ở vị trí chủ nhân, thấy uống hơi cạn sạch ly rượu tâm tình cũng hơi trùng xuống. Tuy nàng chịu thừa nhận hùng, nhưng thực tế, thực là người phù hợp nhất với danh hiệu đó. hùng câu nệ tiểu tiết, làm việc gì cũng có dũng khí để gánh vác hậu quả, so sánh với Tả Cốc Lễ vương, lực tấn công của Hách Liên Ngự Thuấn càng mạnh, ôn hòa tạm thời hôm nay cũng chứng minh được điều gì.

      Nhưng thể thừa nhận, Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà tri kỷ tốt nhất trong đời. Trí tuệ của ông ta, học thức uyên bác của ông ta, tao nhã của ông ta tựa như dòng suối từ cao đổ xuống, thấm vào lòng người, khiến người ở bên cạnh hề cảm thấy áp lực, dường như càng tình nguyện đem tâm trong lòng ra.

      Suốt buổi tiệc, hai người họ chuyện rất vui vẻ. Đối với việc Sở Lăng Thường quét sạch mười vạn đại quân, Y Trĩ Tà tuy cực kỳ ngạc nhiên nhưng cũng bởi thế mà thống hận nàng, mà còn cực kỳ có cảm tình. Sở Lăng Thường chuyện cùng ông ta có cảm giác quá mệt mỏi, cũng phải luôn đề phòng như với Hách Liên Ngự Thuấn. Y Trĩ Tà cũng rất thông minh, nhưng giống như Hách Liên Ngự Thuấn, khiến người ta có cảm giác thâm sâu khó lường.

      Lúc bàn luận đến y thuật, Y Trĩ Tà kìm lòng được cất tiếng tán thưởng, “ ngờ Sở công tử lại tâm đắc với y thuật như vậy, học thức của công tử thực khiến nhiều phu tử, đại phu phải kính nể.”

      Đối với những lời tán thưởng, Sở Lăng Thường chưa bao giờ tỏ ra kiêu hãnh, nàng chỉ nhàng cong môi, nở nụ cười yếu ớt để chống đỡ. Y Trĩ Tà thực rất biết chăm sóc người khác, xem ra sớm biết thân phận nữ nhi của nàng nhưng lại hề vạch trần nàng.

      “Sở công tử để ý chuyện quan lại trong Hán cung phản đối, vẫn dùng tuyệt học trị liệu cho Cảnh Đế, chuyện đó ta cũng nghe được, đủ để thấy y thuật của công tử rất cao siêu.” Y Trĩ Tà nâng chén rượu, “ bằng xem giúp xem ta có bệnh ngầm gì hay ?”

      Sở Lăng Thường thấy ông ta có ý mời rượu, liền nhàng nâng chén trà lên, ngón tay trắng muốt mềm mại cầm lấy ly trà nhàng chạm với ly rượu của ông ta, dịu dàng cười, “Nhìn sắc mặt của vương gia có bệnh ngầm gì.”

      “Ta nghe y thuật vốn coi trọng “vọng (nhìn, quan sát), văn (nghe, ngửi), vấn (hỏi bệnh), thiết (sờ nắn, bắt mạch)”. Sở công tử chỉ liếc nhìn như vậy sao có thể biết được có bệnh hay ?” Y Trĩ Tà cười , hỏi lại n

      “Y thuật quả thực coi trọng “vọng, văn, vấn, thiết”, nguyên nhân là bởi thân thể có thể dấu được bệnh tật nhưng sắc mặt thể cực kỳ ràng. Đây cũng chính là “vọng” xếp hàng đầu trong đạo lý chẩn bệnh. Sắc mặt vương gia hồng hào khỏe mạnh, tiếng ôn nhuận hữu lực, thực là người khỏe manh.” Sở Lăng Thường nhàng đáp lại.

      Y Trĩ Tà gật đầu cười, “Sở công tử vậy khiến ta nghĩ tới người, đó chính là thần y Biển Thước của người Hán các vị. Nghe y thuật của Biển Thước cực cao, thời Chiến quốc thường du tẩu khắp các nước chư hầu, từng ba lần Thái Hoàn Công có bệnh kín, chỉ tiếc Thái Hoàn Công chẳng những nghe mà còn chế nhạo ông ấy, cuối cùng bệnh của Thái Hoàn Công có thuốc nào chữa khỏi mà chết , đáng tiếc.”

      “Thời Chiến quốc có nhiều người tài, tôi chỉ là người lỗ mãng, đâu dám sánh với thần y Biển Thước. Con người vốn có tâm lý thích về chuyện bệnh tật, lúc trước Thái Hoàn Công cũng vậy. Bệnh ngoài da trị dứt để lại sẹo, bệnh bên trong trị vô vọng, đến cuối cùng ngay cả thần y cũng vô lực cứu chữa. Cho nên có bệnh phải trị liệu càng sớm càng tốt. đúng như thần y Biển Thước , “Bệnh ngoài da trị ngay mau khỏi, bệnh ở cơ bắp trị gây đau nhức, bệnh ở tràng vị gây bức bối, bệnh ở cốt tủy ắt nguy hiểm tính mạng. Làm nghề y sợ nhất là gặp loại bệnh như của Thái Hoàn Công vậy.”

      “Nghe công tử chuyện còn hơn là đọc sách mười năm. Hôm nay thực khiến ta được mở mang kiến thức.” Ánh mắt Y Trĩ Tà nhìn nàng càng thêm khâm phục cùng mê luyến rồi lại tiếp tục cất lời, “Biển Thước cũng là nhân tài mà Hung Nô ta từng muốn thu nạp, chỉ tiếc là có cơ hội.” Nay y thuật của Sở công tử cao minh như vậy, chẳng bằng để ta dẫn tiến, cùng vào hoàng thành, công tử thấy sao?”

      “A? Trái tim Sở Lăng Thường khỏi đập rộn lên nhưng lại cố ý giả ngốc lên tiếng, “Chẳng lễ thân thể của Thiền Vu có chỗ nào khỏe?”

      “Thiền Vu thường xuyên đau đầu chịu nổi, ngự y trong hoàng thành cũng có biện pháp trị dứt. Sở công tử chẳng bằng xem thử chuyến.” Y Trĩ Tà cười thêm, “Thiền Vu luôn là người coi trọng tài, nếu có được tương trợ của Sở công tử, Hung Nô ta càng thêm quốc thái dân an, cơm no áo

      Xem bệnh chỉ là lý do, điều quan trọng hơn chính là muốn nàng xuất đầu lộ diện.

      Sở Lăng Thường chỉ cười , gì nữa. Tuy rằng mục đích của nàng và ông ta giống nhau, nhưng có thể vào hoàng thành theo cách đó cũng là biện pháp.

      “Khó có được người Hung Nô có lòng như vương gia.” Nàng thản nhiên , cố ý nhìn Y Trĩ Tà, chỉ nhàng đưa ly trà lên nhấp ngụm.

      Muốn câu cá lớn ắt phải thả sợ dây dài, nàng muốn ra khỏi vương phủ này nhưng ra ngoài cũng cần phải có sách lược. Thứ nàng muốn rất đơn giản, chính là quang minh chính đại ra khỏi vương phủ này.

      Y Trĩ Tà thấy nàng gì nữa cũng cười cười, cố miễn cưỡng, lại bắt đầu nâng ly uống rượu.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 25 - Phần 2: kìm nén được cơn giận dữ
      Đêm khuya, ánh trăng sáng tỏ chiếu lên mái điện, rọi xuống dưới sân, xuyên qua những cánh cửa sổ mở rộng tỏa ra những ánh sáng bạc dịu .

      Bên trong Cấm lâu, ánh nến nhu hòa chiếu vào bóng dáng nhắn ngồi yên tĩnh bên cửa sổ.

      Sở Lăng Thường sớm rời khỏi bữa tiệc tối. Nàng làm vậy cũng là bởi hiểu đạo lý mọi chuyện nên quá ràng, quá thấu triệt. Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà có lòng muốn dẫn nàng vào cung, nàng cũng cự tuyệt, mà chỉ dẫn dắt đề tài đến chừng mực dừng. Ông ta là người thông minh, hẳn biết nàng muốn gì.

      Tin rằng bao lâu nữa, nàng có thể quang minh chính đại bước ra khỏi phủ này.

      mặt bàn, ánh trăng lặng lẽ chiếu rọi lên chiếc bình . Đây là chiếc bình có phần cổ khá dài, kết cấu của chiếc bình khá đẹp mắt, nhưng bên trong lại chứa đựng thứ độc dược thể chạm vào. Loại độc này, ngờ nàng lại tìm thấy.

      Nàng chờ chờ đợi kế hoạch mình sắp xếp từ trước được thực . Nàng sớm dự liệu việc Hách Liên Ngự Thuấn tới nơi này hỏi tội nàng. Việc tới đây cũng chỉ là chuyện sớm muộn, mà cũng biết bữa tiệc tối nay lúc nào kết thúc.

      Dựa vào bên cửa sổ, suy nghĩ có chút hỗn loạn, cả người nàng như có chút phiêu đãng mơ hồ. Vừa nhàng nhắm đôi mắt lại nghe thấy tiếng Đông Hà cầm đèn bước vào, thân tình dặn dò, “Hoàn dư, khuya lắm rồi, hãy mau nghỉ sớm thôi, dựa vào cửa thế này nhiễm phong hàn mất.”

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu nhìn sắc trời, quả thực còn sớm nữa, lại nghĩ đến nam nhân kia đêm nay chắc cũng có tinh lực tìm nàng tính sổ liền gật đầu rồi đến bên giường nằm xuống. Đông Hà cẩn thận buông màn trướng xong rồi mới rời .

      Bên trong phòng ngủ chỉ còn lại ánh nến mơ hồ tựa đốm sáng yếu ớt nơi phía chân trời.

      Hết thảy đều cực kỳ yên tĩnh, trong khí có lấy chút động tĩnh. Ngay khi Sở Lăng Thường vừa cảm thấy buồn ngủ cảm giác lạnh lẽo cùng nguy hiểm ập tới xen lẫn mùi xạ hương thoang thoảng đánh tan tĩnh lặng của khí cùng màn đêm yên tĩnh.

      Vừa mở mắt ra, lại bị bóng dáng cao lớn mạnh mẽ đứng bên cạnh giường làm cho hoảng sợ, Sở Lăng Thường vội vàng ngồi dậy trốn vào góc, ánh mắt tràn ngập cảnh giác nhìn chằm chằm nam nhân vừa xuất tại nơi này.

      Nàng nghĩ tới nhanh đến vậy.

      đứng ở đầu giường, ánh mắt u tối nhìn ra chút cảm xúc biến đổi nào, hờ hững nhìn ánh trăng bạc nhàng lưu chuyển y phục trắng muốt của nàng. mạnh mẽ vươn tay ra, tựa như diều hâu bắt gà con đem Sở Lăng Thường kéo lại, tay kia nhanh chóng tháo trâm cài tóc của nàng xuống khiến chỉ trong nháy mắt cả mái tóc óng ả của nàng liền xõa xuống, dưới ánh nến nhu hòa như khúc xạ ra thứ ánh sáng lấp lánh.

      Sở Lăng Thường trừng lớn hai mắt, hàng mi dài cong vút vội chớp để che kinh hoàng vừa lóe lên trong mắt. Đáng tiếc quá muộn, nàng vẫn bị nhanh chóng bắt giữ. vẫn nhìn chằm chằm vào dung mạo xinh đẹp của nàng, nhìn mái tóc đen óng ả như thấm đẫm ánh trăng, thân hình mảnh khảnh chìm lấp trong tấm áo trắng muốt khiến nhiệt huyết toàn thân như muốn sôi trào.

      “Ta muốn nghỉ ngơi!” Nàng lạnh lùng cất tiếng. Trong kh nhàng lan tỏa mùi rượu chứng minh uống ít. chuyện vẫn phải , nhưng cùng con ma men có thể được gì đây? Lúc này cùng lý luận, bị thương tổn chỉ có mình nàng mà thôi.

      “Nghỉ ngơi? Được, bản vương nghỉ cùng ngươi!” Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên siết lấy cằm nàng, gương mặt tuấn mỹ cũng kề sát lại, đôi môi mỏng cơ hồ dán chặt vào khuôn mặt mỹ lệ.

      nụ cười yếu ớt như có như thoáng môi , đầu ngón tay lại vươn về trước mơn trớn vầng trán mịn màng, lướt qua gò má trắng mịn, cuối cùng khéo léo dừng lại đôi môi đỏ mọng, cảm thụ mềm mại đầy cảm xúc của nó.

      Đầu ngón tay của còn mang theo hương rượu, lại lộ ra mùi xạ hương đặc trưng, đôi mắt so với bình thường còn thâm sâu hơn vài lần, tưởng như có sức mạnh khổng lồ sắp xuyên thấu cơ thể .

      khiến nàng bị tổn thương!

      Nhất định là vậy!

      Dự cảm xấu từ lúc tiệc tối bắt đầu rốt cục cũng ứng nghiệm. Sở Lăng Thường khẩn trương tới độ nuốt nước miếng cũng khó khăn, thân mình vừa muốn lùi ra sau lại bị kéo nhanh lại, chỉ có thể nhìn thẳng vào nam tử cuồng dã trước mặt mình. Gương mặt tuấn mỹ của dưới bóng đêm dày đặc lại càng tăng thêm vài phần mị, cặp mắt sâu thẳm nhìn chăm chú đến nỗi nàng tự chủ được phải dời ánh mắt nơi khác.

      “Hôm nay Y Trĩ Tà hỏi bản vương vấn đề, bản vương suy nghĩ hồi lâu cũng trả lời được, chi bằng ngươi giải thích thay cho bản vương, ngươi thấy sao?” Hách Liên Ngự Thuấn đem biểu cảm của nàng thu vào trong tầm mắt, có chút buồn cười hơi cong môi lên, đầu ngón tay thon dài cũng nhàng mơn man cánh môi đỏ mọng của nàng.

      Sở Lăng Thường dám hành động hồ đồ, chỉ bình tĩnh khẽ, “Vương gia, ngài uống say rồi!”

      Đúng vậy, nam nhân uống say nàng dám trêu vào. Chỉ có kẻ ngốc mới có thể trêu chọc nam nhân say rượu, huống hồ kẻ đó còn là vương gia.

      “Y Trĩ Tà hỏi bản vương, ngươi là người thế nào của bản vương, vậy mà bản vương lại trả lời được, hơn nữa còn bị Y Trĩ Tà chê cười.” Nụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn rạng rỡ nhưng ánh mắt lại có chút u ám, bàn tay to đem nàng kéo lại càng gần hơn khiến khuôn mặt tuấn của cơ hồ sắp dính lấy gương mặt nhắn của nàng.

      “Nếu ngươi là bản vương, ngươi xem phải trả lời thế nào?”

      “Ta biết!” Sở Lăng Thường nhận thấy ánh mắt của càng lúc càng thâm thúy, càng lúc càng nguy hiểm theo bản năng trả lời cho xong chuyện rồi vội đưa tay đẩy ra, nhanh chóng xuống giường, nhưng…

      Nam nhân phía sau nàng hệt như con báo dũng mãnh, cánh tay dài vươn ra đem nàng kéo lại vùi vào lồng ngực rộng, đồng thời cúi đầu hôn lên cái miệng nhắn. Nụ hôn này dịu dàng đến say lòng người, lại bá đạo khiến người ta run sợ, ôn nhu triền miên cuốn lấy phần lưỡi thơm tho của nàng, hút lấy khí trong cái miệng nhắn khiến cho nàng choáng váng, đầu óc cũng hoàn toàn trống rỗng.

      “Đừng…” Nàng có chút sợ hãi bởi phải chưa từng hôn môi nàng mà bởi đêm nay trở nên quá mức nguy hiểm.

      Cố sức giãy dụa, nàng chỉ cảm thấy bàn tay to của chậm rãi trượt xuống, kéo chiếc áo đơn bạc người mình, khiến da thịt tuyết trắng hoàn toàn lộ ra, chỉ còn lại chiếc yếm phớt hồng ôm lấy bầu ngực tròn đầy phập phồng.

      lạnh lẽo đột ngột ập đến khiến toàn thân nàng run rẩy, nổi giận cố vùng vẫy mong tránh thoát nhưng lại phát ra hành động của mình khiến cho bầu ngực tròn đầy ngừng cọ xát vào ngực khiến cho ngọn lửa dục vọng trong người càng tăng vọt.

      “Tiểu tinh!” Hách Liên Ngự Thuấn buông tha cho đôi môi đỏ mọng của nàng, cất lên tiếng thở dài. đợi nàng đáp lại, bàn tay to của giật mạnh tấm vải đơn bạc che ngực nàng xuống khiến cho cảnh xuân tươi đẹp còn gì che đậy hoàn toàn bày ra trước mắt.

      “Ngươi….vô sỉ!” Toàn thân Sở Lăng Thường đều run rẩy, hai tay ôm lấy ngực, mái tóc dài có chút rối xõa ra bao lấy thân thể bé, vẻ mặt cũng cực kỳ phẫn nộ.

      “Bé cưng, đừng sợ…” Hách Liên Ngự Thuấn vẫn mỉm cười như trước, nhìn chăm chú vào dáng vẻ hoàn toàn thay đổi của nàng, hô hấp cũng trở nên thô cát, “Bảnvương nghĩ cách thức đáp trả tốt nhất khiến cho Y Trĩ Tà thể thực được ý đồ chính là….”

      cố ý dừng lại chút, ánh mắt có chút lờ đờ vì men rượu nhưng vẫn lên ràng khát vọng chiếm hữu triệt để.

      Sở Lăng Thường sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, lại thấy rốt cục chậm rãi ra mấy từ…

      “….Đem ngươi biến thành nữ nhân thuộc về bản vương!”

      …” Tóc tai toàn thân Sở Lăng Thường gần như dựng hết cả lên.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 26 - Phần 1: dịu dàng là thực hay giả? (18+)
      nguy hiểm tột độ bất ngờ ập tới…

      Bên cạnh giường, nam nhân hệt như mãnh thú xuất giữa đêm đen, ánh mắt dừng lại thân hình nàng lại đỏ rực như lửa, nóng bỏng đến đáng sợ, lướt mỗi tấc da thịt đều khơi lên cảm giác nóng cháy cùng đau nhói.

      Thân thể mềm mại của nàng hệt như khối mỹ ngọc, dưới ánh nến yếu ớt như tản ra thứ ánh sáng lấp lánh, mỗi tấc da thịt đều khẽ run rẩy cách nào khống chế. Nhìn vào đôi mắt lúc này lại khiến Sở Lăng Thường nghĩ tới lúc còn ở trong doanh trướng quân Hung Nô, nhưng đêm nay, ánh mắt đó còn đáng sợ hơn nhiều.

      Mọi giãy giụa đều vô ích bởi chỉ cần bàn tay có thể kiềm trụ được nàng. Mùi hương của “Túy Nhân Diện” như lấp đầy hô hấp của cả hai người họ. Ngay cả gian xung quanh cũng như bị đè nén lại khiến nàng càng cảm thấy cực kỳ khó thở.

      uống rất nhiều rượu!

      Dã tính vốn sâu trong cơ thể như chực lao ra, gào rú nhằm về phía nàng, áp đảo nàng, tùy ý chà đạp.

      Ý tứ của quá ràng, cho nên nàng mới cảm thấy sợ hãi chưa từng có.

      Cánh môi đỏ mọng run rẩy cũng nhanh chóng bị hơi thở nóng rực của bao trùm, bàn tay to cũng nhàng vuốt ve, dường như cảm nhận được sợ hãi của nàng nên trong đôi mắt chợt dâng lên ý cười, động tác cũng trở nên dịu dàng hơn, lại thấy nàng lần nữa muốn tránh thoát làn môi lại ép xuống. Lần này còn nhàng triền miên như trước mà bắt đầu bá đạo cạy mở hàm răng ngọc, điên cuồng cướp lấy hương vị ngọt ngào trong cái miệng xinh xắn.

      “Vì sao lại run như vậy?” Bàn tay to của Hách Liên Ngự Thuấn hơi ngừng lại, nụ cười môi càng đậm hơn, giống như cơn lốcxoáy có thể cuốn hết thảy ý thức của con người. Hơi buông tha cho đôi môi nàng, trầm giọng cất tiếng, “Bản vương , ngươi sớm muộn gì cũng phải thị tẩm, sao giờ này còn run sợ như vậy?”

      Nàng sợ, quả thực sợ.

      Nếu sợ tức là dối…

      Ở sơn cốc tới năm mười sáu tuổi, nàng chưa từng tiếp xúc với nhiều nam nhân, giờ là giới hạn cao nhất rồi. Có nhiều chuyện nàng thực , cũng cách nào đọc được từ trong sách. Tuy nàng có thể đoán được làm gì với mình nhưng ánh mắt của nguy hiểm như vậy rốt cuộc là thế nào? tạo thành thương tổn gì với bản thân nàng cách nào biết được.

      Sở Lăng Thường dần khan tiếng, chỉ cảm thấy bàn tay to của dọc theo gò má nàng chậm rãi hạ xuống, phủ lên phần cổ thon, nhàng mơn trớn từng chút như muốn an ủi nàng nhưng cũng mang theo sức mạnh đủ để chặt đứt mọi kháng cự khiến người ta rét mà run.

      Từng đầu ngón tay mang theo lửa nóng, lướt dọc theo da thịt nàng tựa như bàn ủi. Da thịt mềm mại của nữ tử trong lòng khiến lưu luyến rời, dưới phần xương quai xanh tinh tế phập phồng là thân hình đầy mê hoặc ngừng run rẩy bởi sợ hãi cùng khẩn trương khiến cho càng điên cuồng muốn khám phá, thăm dò.

      Đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường dần dâng lên màn sương mờ, đầy mê hoặc lại có chút mông lung, tựa như những cánh đom đóm trong đêm bị vương vấn sương sớm, dần dần mất sống. Dáng vẻ này của nàng khiến cách nào kìm lòng, cúi xuống, dịu dàng hôn lên đôi mắt đẹp, che màn sương mờ khiến lòng người mê say kia. hôn lên gương mặt nàng, cằm nàng, cổ nàng, lưu luyến nơi xương quai xanh hồi rồi đem những lọn tóc óng ả vương nơi ngực đẩy ra, tiếp tục hnơi phập phồng kia.

      “A….” Sở Lăng Thường còn chưa kịp đưa tay lên chắn đôi môi mỏng của áp xuống, cảm giác tê dại mãnh liệt khiến nàng cuộn mình muốn né tránh lại bị bức bách giữ lại, khiến nàng chỉ có thể cong người lên, đầu vô thức ngửa ra sau, mái tóc đen dài cũng theo đó xõa ra, quẩn quanh hai người họ, nhàng dao động.

      Nơi xinh đẹp tròn trịa mất mái tóc dài che khuất hoàn toàn bại lộ trong đôi mắt . Hai đỉnh đào diễm lệ cũng ngừng run , thúc đẩy Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu ngậm lấy, nhàng gặm cắn, mà bàn tay kia của cũng chịu rảnh rỗi, lập tức xâm chiếm bầu ngực còn lại.

      Sở Lăng Thường chỉ có thể bật ra tiếng nức nở tựa tiếng kêu yếu ớt của động vật yếu, tiếng nức nở đó như kháng nghị lại hành vi của , hoặc giống như thanh của thỏa hiệp khi có cách nào kháng cự.

      “Thử cảm nhận ta!” Từ tận đáy lòng Hách Liên Ngự Thuấn chợt dâng lên cảm giác thương tiếc, ngẩng lên nhìn hàng lông mày của nàng nhíu chặt lại, thanh trầm thấp say lòng người, dịu dàng đến mức khiến Sở Lăng Thường hơi thất thần, hô hấp cũng trở nên khó nhọc.

      “Ta tổn thương nàng!” cúi đầu thêm câu, dưới bóng đêm mê hoặc lại càng thêm phần ám muội.

      tự chủ ngước lên nhìn vào con ngươi màu hổ phách phát ra thứ ánh sáng khiến tim đập loạn kia, giờ khắc này, Sở Lăng Thường có thể cảm nhận được những lời của là xuất phát từ tận đáy lòng, có lừa gạt, có lợi dụng, giống như chuyện nàng thuộc về là chuyện tất yếu.

      Sở Lăng Thường dường như hóa đá, biết có nên đẩy ra hay nữa. dịu dàng như thế, bá đạo như thế, khiến cho nàng muốn trốn cũng khốn thoát.

      Nàng vốn cho rằng chút lưu tình mà đem nàng cắn nuốt hệt như dã thú cắn xé con mồi vô lực, ngờ tới…

      gương mặt tuấn của tràn ngập dịu dàng. Từ trong mắt nàng, có thể nhìn thấy hình ảnh ngược của chính mình, mà nàng cũng thấy thân hình bé của mình hệt đóa hoa diễm lệ vô lực trong đôi mắt .

      Hách Liên Ngự Thuấn đưa tay gạt lọn tóương trán nàng, thân hình cao lớn nhàng áp xuống, đem chướng ngại vật cuối cùng thân thể trút bỏ, khiến thân thể mềm mại của nàng hoàn toàn nở rộ dưới thân .

      Đôi môi nóng rực lại lần nữa dừng ở nụ đào đỏ bừng lên, giống như thưởng thức bữa thịnh yến tinh xảo nhất thiên hạ, bàn tay to của chậm rãi rời xuống, đem hoa viên bí mật ấm áp của nàng bao trọn trong lòng bàn tay.

      Sở Lăng Thường non nớt sao có thể chịu nổi kích thích như vậy. Nàng cách nào tự chủ được bật ra tiếng thở gấp rồi lại gắt gao cắn chặt môi dưới, kích thích song song khiến lý trí nàng sớm tan thành mây khói. tổn thương nàng,

      nóng bỏng nơi ngực cũng khiến hai gò má nàng ửng hồng, đôi mắt cũng nhắm lại, cho dù gắt gao cắn chặt môi thế nào nàng cũng che dấu được tiếng hít thở dồn dập. Bàn tay bé như muốn kháng nghị xâm phạm của nhưng ngón tay lại cách nào tự chủ mà lùa vào trong mái tóc , vô lực thừa nhận làn môi ngừng càn quét ngực nàng, kích khởi những cảm giác rung động kỳ lạ khó nên lời.

      Cảm nhận được nhẫn của nàng, bàn tay to của Hách Liên Ngự Thuấn lại dời xuống sâu hơn, khiến thân hình bé của Sở Lăng Thường run lên mạnh mẽ. Theo bản năng nàng khép chặt đùi lại, bàn tay bé cũng chống lên ngực .

      “Lăng Thường, ta muốn nàng!” Lúc này đây, mấy từ này theo miệng Hách Liên Ngự Thuấn thốt ra càng có tác dụng kích thích tột độ, tiếng thở dốc của càng lúc càng nặng nề, bàn tay cũng chụp lấy bầu ngực nàng khiến từng đầu ngón tay đều có thể cảm nhận được nó ngừng nở rộ, nhìn khuôn mặt nàng càng lúc càng hồng, nhịn được lại lần nữa há miệng cắn nuốt.

      Trời ạ! Đây là loại cảm giác gì?

      Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy cực kỳ lạ lẫm, toàn thân nàng càng lúc càng khô nóng, cảm giác mà nàng chưa từng cảm thụ điên cuồng dâng lên khiến nàng rốt cục nhịn được kêu khẽ tiếng, da thịt trắng noãn cũng nóng rực, màu đỏ ửng dần lan khắp làn da trắng mịn.

      “Bé cưng, nàng trốn thoát đâu!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ nở nụ cười, nhìn gương mặt nhắn tràn ngập quật cường, ánh mắt lên thương vô hạn, ngón tay kìm được lại lần nữa dời xuống, cọ lên hoa tâm

      cười, tiếng cười trầm thấp lộ thô cát, nụ cười tà mị tràn ngập khóe môi, đem ngón tay dính đầy hoa dịch giơ lên trước mặt nàng, “Nếm thử xem bản thân mình ngọt ngào cỡ nào!” xong, ngón tay liền thâm nhập vào khoang miệng bé, bắt buộc nàng phải nếm lấy hương vị của chính mình.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 26 - Phần 2: dịu dàng là thực hay giả? (18+)
      “Uhm, …” Sở Lăng Thường khẽ lắc đầu, nhưng phần lưỡi lại theo bản năng cuốn lấy ngón tay , ý thức hoàn toàn khác xa so với thanh kháng cự.

      “Ngậm nó!” Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn hơi tối sầm lại, đôi môi mỏng kiên định thốt ra mấy lời này, dường như muốn trừng phạt nàng nghĩ đằng nẻo, bàn tay to của lại tăng thêm sức bóp lấy bầu ngực tròn trịa của nàng.

      Sở Lăng Thường đau đớn kêu lên, cảm giác đau nhói cùng tê dại nhanh chóng truyền khắp toàn thân khiến nàng vô cùng kinh hãi, bàn tay bé túm lấy vai , thân thể cũng tự chủ được mềm nhũn ra.

      Vẻ lạnh lùng đầy quyền uy cùng cao ngạo thường ngày của Hách Liên Ngự Thuấn dường như tan biến, lúc này hệt như nam tử đa tình, ngay cả ánh mắt cũng ôn nhu đến dọa người.

      Thừa dịp thân thể nàng mềm nhũn , lại nhân cơ hội thăm dò vào nơi thần bí mê người kia, bàn tay cũng hề nhàn rỗi, chăm chú nhìn biến hóa khuôn mặt nàng khiến hai tròng mắt sớm đầy kín khát vọng. Vừa nhàng hôn lên thân thể nàng, bàn tay dao động tới nơi tròn trịa kia lại tăng thêm lực, khi gặm cắn, khi liếm mút, khiến cho đỉnh hồng mê người của nàng thấm đẫm nước miếng càng trở nên diễm lệ.

      Toàn thân nàng co thắt lại khiến như muốn nổ tung, lại cố nén cảm giác muốn điên cuồng động thân. biết nữ nhân trong lòng mình chịu nổi, nàng mềm mại tựa đóa hoa mong manh, vùi trong ngực khiến cảm giác thương tiếc ngừng dâng lên. Chết tiệt, chưa từng nhẫn nại với nữ nhân như vậy bao giờ.

      Ý thức của Sở Lăng Thường sớm tan biến, ngoại trừ cảm giác đau đớn nơi trái tim và trước ngực, hơn tất cả là cảm giác tê dại. Thân thể thuần khiết như tờ giấy trắng của nàng hoàn toàn thể chống cự được kích thích như vậy, thân hình mềm mại càng lúc càng co rút lại, đôi môi đỏ mọng khẽ bật ra tiếng thở gấp, hai tay theo bản năng ôm chặt lấy , đầu ngón tay cũng gian nan lùa vào mái tóc đen dày của .

      Chất dịch ấm áp hoàn toàn thấm ướt ngón tay Hách Liên Ngự Thuấn khiến cho tấn công của bớt bị ngăn trở. Nàng có thể cảm nhận được ràng ngón tay tà ác của nhàng ma sát, khiến thẳm sâu trong cơ thể nàng tự chủ được dâng lên cảm giác trống rỗng, khát vọng…

      Hách Liên Ngự Thuấn bị vẻ mặt của nàng làm cho rung động, đưa tay vén mái tóc đen óng của nàng sang bên, ngắm nhìn khuôn mặt nhắn tuyệt mỹ khiến người ta kinh tâm động phách, lại thêm hai má phủ kín rặng mây đỏ càng thêm quyến rũ khiến rời mắt được. ngây người ngắm gương mặt tinh tế cùng dung nhan mỹ lệ hồi lâu, cánh môi hồng nhuận mê người, đôi mắt trong veo giờ mờ mịt màn sương, lại có chút hoảng hốt cũng như chứa nét buồn bã.

      Dáng vẻ mê người này của nàng càng khiến kìm chế được, lại lần nữa cúi xuống hôn lên môi nàng. Lần này nàng có chống cự, chỉ run rẩy mặc cho xâm chiếm, khiến càng thêm khó có thể khống chế. Đầu lưỡi của quấn lấy phần lưỡi đinh hương của nàng, điên cuồng cướp đoạt hơi thở cùng lý trí của thân thể nhắn…

      Ngón tay thon dài của lúc này lại mãnh liệt đè ép tới.

      “A….” Thân thể mềm mại của Sở Lăng Thường run lên rồi co rút lại, từ cái miệng bật ra thanh kiều mỵ, đôi mắt đẹp sớm mê man lại bởi cảm giác xa lạ nóng rực dưới hạ thân mà mở to ra, cảm giác kinh người như đem nàng đẩy lên tận mây xanh.

      “Bé con mê người!” Dáng vẻ của nàng hoàn toàn lấp đầy trái tim của Hách Liên Ngự Thuấn, chút cứng rắn cuối cùng trong lòng cũng hoàn toàn tan rã. Nàng đơn thuần hệt như đứa trẻ , đúng vậy, nàng là đa , giờ khắc này lại dễ dàng nỡ lòng khiến nàng nếm trải đau đớn.

      Cảm thấy bàn tay mình bị nhiệt tình của nàng thấm ướt, nở nụ cười tà mị, cúi xuống khẽ liếm cánh môi sưng đỏ của nàng, trong con ngươi cũng ánh lên thỏa mãn,”Bé con mê người, nàng thực mẫn cảm.”

      Sở Lăng Thường nhắm chặt hai mắt, bàn tay bé vô lực bám lấy đầu vai , toàn thân xụi lơ vùi vào trong ngực . Nàng lắm vừa rồi xảy ra chuyện gì, cũng cái gì, ý thức mơ hồ bởi cơn tình triều vừa dâng lên khiến nàng vô cùng sợ hãi, cảm giác thoải mái cùng nóng rực từ đỉnh cao khoái hoạt tràn ngập đầu óc, nam nhân này thực gây cho nàng cảm giác chưa từng trải nghiệm.

      Trong lúc hoảng hốt, nàng chỉ cảm thấy cánh tay tráng kiện của vòng qua bên người, mùi xạ hương càng lúc càng nồng, cảm giác được ánh mắt nóng rực của đặt ở nơi thần bí giữa hai chân mình, nàng nhịn được bật ra tiếng thổn thức.

      Mọi ý thức lại lần nữa tiêu tán khi chút do dự cúi xuống hôn lên hoa viên bí mật của nàng, hơi thở nóng rực đảo qua nơi non mềm giữa hai chân, khiến nàng tự chủ được nức nở thành tiếng, cảm giác xa lạ mãnh liệt đánh úp lại khiến nàng khỏi cong người hét thành tiếng, lập tức bị kích thích mở to đôi mắt, lại phát đôi môi mỏng của càng lúc càng càn quấy, lớn mật khiến nàng dám tưởng tượng tới, nàng vốn nghĩ vừa rồi mình lên tới cực hạn, chịu đựng hết thảy, nhưng thấy vẻ mặt lúc này, dường như mọi chuyện mới chỉ vừa bắt đầu.

      Hương vị ngọt ngào khiến Hách Liên Ngự Thuấn càng khát vọng chiếm giữ nhiều hơn, thân thể mềm mại của nàng càng lúc càng run lên khiến giờ khắc này mới hiểu ràng ý nghĩa của câu “thân thể mỹ nhân là mồ chôn hùng”

      “Đừng!” Sở Lăng Thường thở dốc, vô thức vặn vẹo thân thể mềm mại, bàn tay bé cũng gắt gao níu lấy đệm giường, trong cơ thể như có nguồn nhiệt lưu ngừng xâm chiếm, tận đáy lòng như muốn gào thét, đôi mắt đẹp vốn tràn ngập kinh hoàng dâng lên màn hơi nước, Nàng lần đầu đối mặt với nam nhân, cảm thấy biết phải làm sao, vô lực đến tột độ.

      “Lăng Thường, nàng quá ngọt ngào!” Hách Liên Ngự Thuấn si mê nhìn nàng, khàn khàn giọng trêu đùa, cánh môi mỏng bị hoa dịch thấm ướt khiến cho gương mặt tuấn của lúc này trở nên tà mị vô cùng.

      Sở Lăng Thường cảm thấy xấu hổ cực độ, còn chưa kịp thấy môi mình nóng lên, làn môi ướt át nóng rực của bao lấy môi nàng, đem hương vị ngọt ngào kia tiến vào trong miệng nàng“Thích ta làm vậy với nàng ?” Hơi rời đôi môi nàng, cúi đầu hỏi, nét tà mị cũng thu bớt lại, trở nên nhu tình như nước.

      Sở Lăng Thường thấy thái độ của chợt thay đổi, khẽ chớp hàng mi cong vút, đôi mắt mê ly biết làm sao chỉ có thể nhìn thẳng .

      thích!” cười , cố ý dẫn dụ.

      Đầu óc của nàng hoàn toàn trống rỗng, mặt cơ hồ hồng rực, theo bản năng bật ra từ “Thích!”

      nhu thuận của nàng khiến khóe môi dâng lên nụ cười thỏa mãn, lửa nóng ở bụng dưới lại ngừng gào thét. Hách Liên Ngự Thuấn cho tới giờ cho rằng mình là Liễu Hạ Huệ, cũng dễ dàng từ bỏ, nhanh chóng cởi bỏ quần áo người, đem lửa nóng dưới thân hoàn toàn phóng thích.

      Đôi mắt đẹp mờ mịt màn sương của Sở Lăng Thường nhìn từng động tác của Hách Liên Ngự Thuấn, lại thấy lửa nóng của lộ ra khỏi hít sâu hơi, ánh mắt cực độ bối rối. Trời ạ, nàng vừa thấy cái gì? Cho đến khi cúi xuống đè lên nàng, cự long nóng bỏng đặt ở nơi mềm mại của nàng tận đáy lòng nàng liền dâng lên kháng cự sâu sắc, lúc này nàng mới ý thức được nguy hiểm thực từ .

      , cần!” Bàn tay bé cố sức đánh vào ngực , đôi môi đỏ mọng bật ra thanh nghẹn ngào, đôi mắt đẹp cũng tràn ngập khẩn cầu đối với đôi mắt tà mị của .

      Đôi mắt Hách Liên Ngự Thuấn chợt lóe lên, ánh mắt u ám sớm bị nhuộm đỏ bởi lửa dục vọng, nở nụ cười trầm thấp, trìu mến vỗ về nàng, cảm thụ được run rẩy của nàng giọng lại lộ ra vài phần sủng nịnh, “Nàng mê người như vậy, sao ta có thể nhẫn nhịn được.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :