1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 11 - Phần 1: Cấm lâu
      Cấm lâu nằm ở phía tây của phủ vương gia, được dẫn tới bởi con đường rải đá xanh cực kỳ đẹp mắt. tới tận cùng của khu tây thấy tòa lầu hai tầng, trải dài tới 150 thước từ bắc sang nam, tổng cộng có 88 ô cửa sổ cùng với đại sảnh lớn với nội thất cực kỳ tinh xảo.

      Lúc Sở Lăng Thường bị quản gia Tân Trát đưa tới nơi này chẳng còn mấy sức lực để đánh giá “căn phòng” này nữa. Nàng chỉ cảm thấy hồi lạnh lẽo ập tới bao lấy toàn thân, liền sau đó bất tỉnh nhân . Câu cuối cùng nàng còn nghe được là tiếng kêu đầy kinh hoàng của Tân Trát.

      Đến khi nàng tỉnh lại ánh mặt trời gần như tràn ngập bên trong phòng, ngoài cửa sổ còn có tiếng chim ríu rít gọi bầy.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường hơi dao động, từ mê ly rồi tỉnh táo. Căn phòng ấm áp thế này khiến nàng có cảm giác như trải qua cả kiếp dài. Ánh mặt trời xuyên qua ô cửa sổ rải những tia nắng vàng có chút chói mắt khiến nàng trong lúc nhất thời nhớ ra mình ở nơi nào.

      Chậm rãi ngồi dậy, lại phát vết thương ở cổ tay khép miệng, chỉ còn lại vệt màu hồng nhạt. Vừa muốn xuống giường, nàng lại cảm thấy đầu gối hơi lạ liền kéo trường bào lên mới phát ra vết thương nơi đầu gối cũng được băng bó cẩn thận khiến nàng dù cử động cũng cảm thấy đau đớn.

      Là thái y trong phủ sao?

      Bệnh phong hàn dường như thuyên giảm rất nhiều, chỉ là nơi thái dương còn có chút choáng váng mà thôi.

      Lúc này, Sở Lăng Thường mới nhàng đưa mắt nhìn khắp phòng. Đây là nơi Hách Liên Ngự Thuấn giam giữ nàng sao? Có vẻ giống lắm. Nàng dần nhớ lại tình cảnh trước lúc hôn mê bất tỉnh. Quản gia Tân Trát trước dẫn đường, hướng tới tòa lầu ở phía tây phủ. đường cũng có vài hạ nhân ngang qua họ. Nhìn vào vẻ mặt đầy vẻ kinh hoàng của bọn họ khó nhận ra nơi nàng sắp đến là nơi đáng sợ đến chừng nào.

      Chính là nơi này sao?

      Chậm rãi ngồi xuống trước tấm gương, ngẩng đầu nhìn ánh mắt vẻ nghi hoặc của mình trong đó, Sở Lăng Thường mới để ý tới khung cảnh nơi này vô cùng xa hoa, nhất là chiếc giường nàng nằm cực kỳ rộng rãi và tinh xảo. Màn trướng còn thêu những đóa mẫu đơn mỹ lệ, khiến khi người ta nhìn vào tâm trạng cực kỳ thư thái.

      Nàng vốn nghĩ Hách Liên Ngự Thuấn đem mình nhốt vào đại lao. Cho dù vào đó cũng nơi u ẩm ướt, xung quanh đầy gián, chuột. Thế mà khung cảnh trước mắt nàng giờ lại cực kỳ tươi sáng. Hay là, nàng chết và bay lên thiên giới rồi?

      Bị chính suy nghĩ của mình làm cho giật thót, nàng quay đầu ngắm gương mặt mình trong gương, lại theo bản năng đưa tay vuốt hai má. Nàng vẫn có cảm giác, mà điều quan trọng nhất là, vẻ tái nhợt gương mặt nng giảm rất nhiều, hơn nữa lại vừa mới tỉnh lại sau giấc ngủ dài nên hai má còn lộ chút ửng hồng.

      Nhưng rất nhanh sau đó, Sở Lăng Thường lập tức trừng lớn hai mắt. Nàng đứng bật dậy, cúi đầu nhìn thoáng qua trường bào người mình rồi đưa tay che miệng.

      Trường bào của nàng biết bị thay từ lúc nào. Vết máu loang lổ đó nay còn mà được thay bằng trường bào màu trắng cực kỳ sạch . Ánh mắt trời chiếu lên đó còn khiến nàng cảm thấy ấm áp. Trường bào này khoác người nàng cực kỳ vừa vặn, hề có cảm giác rộng thùng thình cũng hề có cảm giác bó chặt.

      Trái tim Sở Lăng Thường lại bắt đầu đập loạn lên!

      Là ai thay trường bào này cho nàng?

      Còn có…

      Ngoài chiếc gương đồng sáng bóng đặt bàn trang điểm, bên cạnh đó còn có lược, hộp trang sức… Bên trong hộp trang sức còn có hơn mười món đồ trang sức, trân châu phỉ thúy, ngọc lục bảo, còn có rất nhiều trâm cài tóc…

      Những món đồ này là của ai?

      Xem tình hình nơi này từng có người ở, hơn nữa còn là nữ nhân!

      Nữ nhân đó rốt cuộc là ai?

      Hàng loạt nghi vấn lên trong đầu Sở Lăng Thường nhưng cuối cùng đều tập trung về phía Hách Liên Ngự Thuấn. hận nàng tận xương tủy, sao lại cho nàng ở trong căn phòng tốt như vậy? Xét về cả tình và lý, nàng nghĩ thế nào cũng cảm thấy ổn.

      Đẩy cánh cửa sổ ra, nàng mới phát đây là tòa lầu. Bên ngoài cửa hề có trọng binh canh giữ mà chỉ có hai gã thị vệ. Quản gia cũng thấy bóng dáng. Nhìn đến hàng ngói xanh biếc thấp thoáng đằng xa, nàng mới xác nhận rằng mình nằm mơ.

      Nàng vẫn còn nhớ phong cảnh dọc đường tới nơi này.

      Tòa lầu này thực rất kỳ quái. Tuy nàng biết người phương Bắc tính tình rất thoải mái, nhưng nữ nhân ở nơi này cũng cực kỳ để ý, tuyệt đối ngồi ở phương Bắc mà nhìn về phương Nam. Do đó lúc thiết kế phòng ốc, đại đa số đều mở cửa sổ về phương Bắc.

      Khẽ thở hơi dài, nàng bước chân ra khỏi phòng, lúc này mới phát ra tòa lầu này lớn đến nỗi vượt xa khỏi tưởng tượng của nàng. Trong đó có bức họa phù dung hoàn toàn thu hút chú ý của nàng. Xuyên qua lớp rèm trướng mềm mại, nàng mới phát ra bức tranh này được vẽ mặt các bức tường, nếu sao có thể bắt mắt như vậy.

      Thư phòng nơi này cũng cực kỳ phong. các giá để rất nhiều sách trúc, bàn còn có mười mấy cây bút lông với độ lớn giống nhau, có lẽ dùng để viết và vẽ tranh.

      Đứng trước bức họa phù dung, nàng chợt cảm thấy hoảng hốt như chính bản thân mình hòa vào trong đó. Bức họa này được vẽ cực kỳ tinh diệu, mặt tường biết dùng loại vật liệu gì để trang trí mà ánh lên màu vàng kim, mà cánh hoa phù dung thuần sắc trắng, mọc bên cạnh hồ nước . Hoa lúc nở rộ, in bóng bên hồ nước tỏa ra quyến rũ mê hoặc lòng người. Những phiến lá phù dung xanh biếc thuôn dài với lớp lông tơ phủ lên hai mặt lá cũng được phác họa vô cùng sống động. Hoa phù dung có loại cánh đơn và cánh kép, trông cực kỳ đa dạng và tinh khiết.

      Từ tận đáy lòng, Sở Lăng Thường khỏi khen thầm. Nàng tuy có tài vẽ tranh nhưng so với tác giả bức họa này thực cảm thấy sánh bằng. biết người đó là người phương nào? Sao có thể vẽ được bức tranh độc đáo tường như vậy? Hơn nữa họa sư này đạt tới trình độ cực kỳ cao thâm, có thể là xuất thần nhập hóa.

      Nếu có cơ hội, nàng thực muốn gặp người này, nếu được lĩnh giáo nữa thực gì sánh nổi.

      Mấy cuốn sách bàn cũng thu hút chú ý của nàng. nhàng mở quyển ra nàng thấy bên trong chỉ đơn giản là thi từ ca phú, nhưng điều khiến nàng thấy kỳ lạ là mấy cuốn sách này đều viết bằng tiếng Hán.

      Ở thẻ trúc cuối cùng có chút đặc biệt bởi đó có khắc cành hoa. nhàng mở ra, nàng lại thấy phiến lá xanh lục rớt xuống. Sở Lăng Thường cảm thấy kỳ quái đem chiếc lá nhặt lên thí mới thấy đó là lá phù dung, lại thấy thẻ trúc viết, “ lâu thấy hoa phù dung, chỉ mong được thấy lá phù dung, tương tư nơi Cấm các, với ước nguyện trong lòng.”

      Chữ viết thẻ trúc cực kỳ đẹp mắt, ràng là nét bút của nữ nhân, mấy hàng chữ đó thể ý tương tư. Nữ nhân đó là người phương nào? nhớ nhung ai? Nữ nhân đó có từng vẽ bức họa chân dung nào ? Nữ nhân đó có quan hệ gì với Hách Liên Ngự Thuấn?

      Sở Lăng Thường lại lần nữa nhẩm lại hàng chữ thẻ trúc. Cấm các?

      Đột nhiên nghĩ ra cái gì đó, nàng vội buông thẻ trúc rồi ra ngoài.

      Bên ngoài cửa điện, hai gã thị vệ ngủ gật. Sở Lăng Thường nhàng bước ra, ngửa đầu nhìn lên tấm biển phía điện, tấm biển sơn thiếp vàng ghi hai chữ lớn “Cấm lâu”. Trước lúc hôn mê nàng vẫn nhớ ràng hai chữ này bởi vì nó được viết bằng chữ Hán nên để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm.

      Thẻ trúc lại nhắc tới “Cấm các” là sao?”

      Còn nghĩ ngợi, thanh nhàng chợt vang lên phía sau lưng nàng.

      “Vừa mới bệnh nặng như vậy, nghỉ ngơi cho tốt hay đâu?”

      Quay đầu nhìn lại, ra là Nam Hoa công chúa. Hôm nay Nam Hoa trang điểm khá nhàng, bởi thời tiết ấm lên nên trông cũng thoái mái hơn rất nhiều. Ánh mặt trời chiếu lên người Nam Hoa tỏa ra khí chất nhu hòa, theo sau còn có hai cung nữ theo từ Hán cung tới trong đó có người nàng gặp. chính là người chạy tới trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn cầu xin cho Nam Hoa lúc trước.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 11 - Phần 2: Cấm lâu
      Cấm lâu - cái tên này biểu thị ý nghĩa cấm đoán quá ràng. Hai tên thị vệ sau khi choàng tỉnh lại, biết được ý tứ của vương gia, lại bị Nam Hoa công chúa doạ cho hồi nên vội lui ra canh chừng vòng ngoài, để cho hai nha hoàn trông chừng trước cửa.

      “Tôi là tù binh, nếu biết tới thăm tôi nhất định trút giận lên mất.” Sở Lăng Thường ngồi xuống phía đối diện, nhàng .

      Nam Hoa nhìn xung quanh vòng, cuối cùng tầm mắt ngưng lại gương mặt Sở Lăng Thường rồi nhàng lắc đầu, “ cảm thấy nơi này giống như nơi vương gia dành để đối đãi tù binh sao? chừng, “tù binh” chỉ là cái cớ mà thôi!”

      Sở Lăng Thường đương nhiên hiểu được ý tứ của Nam Hoa công chúa. Nơi này quả thực giống chỗ dành cho tù binh chiến tranh. Mặc dù vậy, nàng vẫn cố ý xem ý trong câu cuối của Nam Hoa, có chút miễn cưỡng nở nụ cười, “Tôi mê man mấy ngày nay, vất vả cho rồi!”

      Suy nghĩ chút, lại thấy Nam Hoa xuất ở nơi này nàng mới chợt tỉnh ngộ. Có thể giúp nàng thay đôi giày rách ná cùng bộ trường bào vấy máu và xử lý miệng vết thương chắc hẳn là Nam Hoa, nếu , sao ấy có thể tự do ra vào Cấm lâu này? Cho dù là thái y trị bệnh cho nàng cũng có khả năng có những tiếp xúc gần gũi như vậy.

      Nam Hoa cùng nàng đều đến từ Hán cung, nhưng tuy có thân phận cành vàng lá ngọc nhưng Nam Hoa chưa từng tỏ ra kiêu ngạo hống hách, cho nên việc ấy chăm sóc nàng cũng phải là có khả năng.

      Nào ngờ, Nam Hoa nghe vậy hơi sửng sốt rồi lập tức lắc đầu, “Lăng Thường, tôi cũng là lần đầu tiên bước vào Cấm lâu này. Lúc trước bởi vương gia có lệnh nên ngoại trừ thái y chẩn trị cho ai có thể tới gần cấm lâu. Từ lúc bị đưa vào đây cũng ba ngày rồi. Tôi thấy thị vệ giờ ở Cấm lâu khá ít nên mới dám vào gặp .”

      Những lời của Nam Hoa khiến Sở Lăng Thường khỏi ngẩn ra. như vậy, người chăm sóc nàng phải là Nam Hoa…

      Vậy còn có thể là ai?

      Sở Lăng Thường lại có cảm giác đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Ba ngày nay, nàng ngủ khá an ổn tuy thỉnh thoảng chút cảm giác hoảng hốt vẫn lên trong đầu. Dường như trong lúc hôn mê, nàng có thể cảm nhận được có đôi tay vẫn chăm sóc nàng, cho nàng uống thuốc, giúp nàng băng miệng vết thương, lúc nàng cảm thấy lạnh cóng luôn có nguồn nhiệt nóng tới gần nàng, khiến nàng theo bản năng ôm lấy nó để xua tan lạnh lẽo người.

      Trong ấn tượng của nàng đôi tay kia chưa từng xuất . Bàn tay đó cực kỳ dịu dàng, vỗ về thân thể nàng mang theo an ủi đầy ma lực, làm cho thống khổ của nàng dần giảm bớt, rồi chậm rãi biến mất. Người đó rốt cuộc là ai? Còn có nơi ấm áp đó nữa, giống như lồng ngực của người, cực kỳ rắn chắc và an toàn...

      Hết thảy đều là tưởng tượng của nàng sao?

      “Lăng Thường?” Nam Hoa thấy nàng ngây người liền giơ tay quơ quơ trước mặt.

      “A…” Sở Lăng Thường vội vàng ổn định lại tinh thần, hướng về phía Nam Hoa cười , “ có gì, tôi chỉ nhớ là có người giúp tôi băng bó vết thương mà thôi.”

      phải thái y sao?” Nam Hoa cũng cảm thấy chuyện này có chút kỳ quái, thấy nàng lắc đầu nghĩ hồi nhưng cũng sao, “Vậy lạ , cũng có khả năng là vương gia. nhiều ngày nay tôi cũng nhìn thấy vương gia rồi.”

      Sao có thể là được?

      Mấy lời này của Nam Hoa lại khiến Sở Lăng Thường có chút buồn cười.

      Thoát khỏi mối nghi hoặc vẫn luẩn quẩn trong lòng, nàng lại giọng hỏi Nam Hoa, “ có biết người ở nơi này lúc trước là ai ?”

      Nam Hoa bị câu hỏi của nàng làm cho sửng sốt, “Nơi này lúc trước có người ở sao? Thảo nào khung cảnh lại đẹp đẽ như vậy.”

      ra Nam Hoa cũng biết gì cả. Cũng khó trách. Vừa đến phủ này bị Ổ Giai quận chúa liên tục quấy rối, ấy vốn cũng chẳng có tâm trạng để tìm hiểu nội tình của phủ đệ này.

      Nha hoàn vẫn canh chừng bên ngoài cửa vừa nghe xong mấy lời này liền chủ động mở miệng, ánh mắt nhìn nàng cũng tràn ngập vẻ hoảng sợ. Họ thận trọng nhìn về phía Sở Lăng Thường rồi hỏi, “Sở Hoàn dư, thực cảm thấy ở Cấm lâu này có người phải ?”

      Hai nha hoàn này cũng biết Sở Lăng Thường nên rất tự nhiên gọi nàng là Sở Hoàn dư.

      Sở Lăng Thường quay đầu nhìn thoáng qua vẻ mặt của hai nha hoàn liền cảm thấy cực kỳ quái lạ, “Hai người biết chuyện gì phải ?”

      “Đúng vậy, đúng vậy!” nha hoàn liền bước lên trước, nhìn Nam Hoa công chúa cùng Sở Lăng Thường, thần bí , “Tuy nô tỳ vào phủ cùng công chúa chưa được bao lâu nhưng nghe được vài chuyện liên quan tới Cấm lâu này.” tới đây, bàn tay nha hoàn kia khẽ nắm lại, cẩn thận nhìn bốn phía xung quanh rồi hạ giọng, “Nô tỳ nghe Cấm lâu này có ma!”

      “Có ma!” Nam Hoa công chúa đứng bật dậy, khuôn mặt nhắn cũng trắng bệch.

      Sở Lăng Thường liền nảy sinh nghi ngờ, “Làm sao nghe được? biết tiếng Hung Nô?”

      “Vâng!” Nha hoàn liền trả lời, “Là công chúa dạy bọn nô tỳ!”

      Nam Hoa công chúa gật đầu, “Là tôi dạy bọn họ, đến nơi này phải nghe hiểu ngôn ngữ của bọn họ mới có thể sinh tồn được.”

      Sở Lăng Thường nhàng gật đầu, lại nhìn về phía nha hoàn, “Các còn nghe được chuyện gì? Tại sao lại có chuyện ma quỷ hoang đường như vậy?”

      “Sở Hoàn dư, loại chuyện như vậy làm gì có ai được cho ràng. Tóm lại khắp phủ này, đây là chỗ duy nhất mà ai dám tới khi trời tối. Chưa đến buổi tối vốn u đáng sợ, mà cứ tới gần Cấm lâu này mọi người lại có thể nghe được tiếng người khóc, nghe người đó chết ở Cấm lâu, nhưng vì nguyên nhân gì nô tỳ được .”

      Sở Lăng Thường cho tới giờ đều tin vào chuyện ma quỷ. Mà cho dù có quỷ cũng là con quỷ tốt bụng. chừng vết thương của nàng chính là nhờ con “quỷ” kia băng bó. Tại phủ này, quỷ còn thiện lương hơn người nhiều lần.

      “Được rồi, được rồi! Ngươi vậy khiến ta sợ run lên đây. Về sau mấy chuyện thế này đừng nên bừa, lỡ như đến tai vương gia hay đâu.” Nam Hoa công chúa vội vẫy tay ra ý bảo nha hoàn lui xuống.

      Đợi thần sắc của Nam Hoa công chúa khôi phục lại, Sở Lăng Thường mới nhàng cười, “Chuyện ma quỷ này chỉ nghe cho vui mà thôi, công chúa cũng tin là sao? Theo tôi thấy, người mà chúng ta cần phải cẩn thận nhất lúc tối chính là Ổ Giai quận chúa. Công chúa ở nơi này thực tốt chút nào.”

      câu bâng quơ của nàng lại khiến Nam Hoa cảm thấy chua xót.

      Dường như bị trúng tâm trạng, Nam Hoa công chúa khẽ chớp đôi mắt, lúc sau mới ngẩng đầu nhìn nàng, “ và tôi đều xuất thân từ Hán cung, có chuyện tôi cũng tiện giấu diếm . ra…” dừng lại chút, cắn cắn môi, “Quận chúa thực ra cũng có gì, nhưng vương gia tuy ngoài mặt cùng tôi hòa thân nhưng thực tế lại chưa từng chạm vào tôi.”

      Cái gì?

      Sở Lăng Thường lúc này mới hoàn toàn bị chấn động.

      ***

      Ban đêm ở phương Bắc dường như đậm đặc hơn rất nhiều so với phương Nam, bầu trời tràn ngập những vì tinh tú sáng lấp lánh. Bởi thời tiết cũng ấm dần lên nên cho dù có mở cửa sổ cũng cảm thấy lạnh.

      Thời gian dường như chưa được bao lâu, từ lúc ở Trung Nguyên cánh hoa đào còn bay đầy trời, đến giờ, cảnh đẹp vẫn còn đó nhưng người ở nơi đất lạ.

      Đúng như tiểu nha hoàn , khi đêm xuống Cấm lâu cực kỳ yên tĩnh, quản gia Tân Trát mang theo hai nha hoàn cầm lồng đèn, mang đồ ăn, trà bánh tới rồi vội vàng rời . Xem ra lời đồn cũng phải là giả, ngay cả hai thị vệ ngủ gật lúc ban ngày giờ cũng thấy đâu.

      cách khác, giờ khắc này, cả Cấm lâu lớn như vậy chỉ còn mình nàng.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 12 - Phần 1: Nam nhân tính tình thất thường
      Từ trong phòng ra suốt mấy dọc hành lang đèn đuốc sáng trưng vẫn còn có mấy ô cửa sổ chưa được mở ra. Dãy lồng đèn cũng nhàng lay động khi có những cơn gió đêm thổi tới. Quản gia Tân Trát cùng bọn nha hoàn rời khá chóng vánh. Có lẽ bởi biết thân phận tù binh của Sở Lăng Thường nên bọn họ thấy cũng chẳng cần thiết phải để tâm chăm sóc quá nhiều.

      Bóng đêm bên ngoài cửa sổ đen kịt mảng, duy chỉ có nơi Cấm lâu này là có ánh sáng. Cho nên ở trong mắt người ngoài nhìn vào nơi này thực có chút quỷ dị.

      Cách đó xa, vách tường với đóa phù dung trắng, tấm màn lụa mỏng khẽ lay động khiến người ta có cảm giác hư hư thực thực. Sở Lăng Thường nhàng bước lên trước, đèn lồng tay tỏa ánh sáng chiếu rọi khắp thư phòng, ngay cả mỗi cuộn thẻ tre cũng như tỏa ra ánh sáng mơ hồ.

      Sở Lăng Thường thực hy vọng có thể gặp được “quỷ” tại nơi này. chừng, nàng có thể rất nhanh chóng biết được ở Cấm lâu này lúc trước là ai. Lẳng lặng ngồi xuống chiếc ghế đối diện với bức họa phù dung, nàng mở ra cuộn thẻ có mấy hàng chữ lúc sáng, ngón tay khẽ vuốt hàng chữ mặt nó, khỏi nghĩ đến mấy lời nha hoàn lúc trước.

      Nếu Cấm lâu này từng có người chết, vậy người đó là ai? Có phải là chủ nhân của Cấm lâu này hay ?

      Điều khiến nàng lý giải được chính là Hách Liên Ngự Thuấn tại sao lại đem nàng nhốt ở nơi này? phải nghĩ nơi này có ma quỷ muốn để bọn chúng dọa chết nàng đấy chứ?

      Suy nghĩ này thực quá mức buồn cười, cho dù nàng ngây thơ nghĩ vậy sao cũng có thể như vậy chứ?

      Những hàng chữ mỹ lệ lại lần nữa thu hút chú ý của Sở Lăng Thường. Người viết nó nhất định là nữ nhân trọng tình cảm, nếu sao có thể đem nỗi tương tư gửi gắm vào trong bức họa tường. Nghĩ đến đây, trong lòng Sở Lăng Thường chợt dâng lên cảm giác thương tiếc, liền lấy nghiên mực nhàng mài vài cái rồi vươn tay cầm lấy bút lông viết mấy hàng chữ…

      Thanh thanh tử khâm, du du ngã tâm, túng ngã bất vãng, tử trữ bất tự

      Thanh thanh tử bội, du du ngã tư, túng ngã bất vãng, tử trữ bất lai

      Thiêu hề đạt hề, tại thành khuyết hề, nhất nhật bất kiến, như tam nguyệt hề

      Phù dung hoa khai, mạc trích tử diệp, phân khai bất vãn, tư chi phán hề

      Đãi đáo hoa lạc, tịch vô nhân, phu tê bất đãi, thiếp vô quyến hề.

      Tạm dịch nghĩa

      Xanh xanh tà áo, bồi hồi lòng ta, lâu gặp người, bặt xa vợi.

      Xanh xanh đai lưng, tương tư dai dẳng, lâu gặp người, người nỡ buông xuôi?

      Ngày nhớ đêm trông, bên tường cao vợi, thấy ngày, như ba tháng đợi

      Phù dung hoa nở, đừng hái lá non, chẳng thấy niềm vui, chờ trong hy vọng

      Đợi đến hoa rơi, tịch người, người về, mình ta ngóng đợi

      (Ghi chú: Bài ca phú này gồm 6 câu xuất phát từ Kinh Thi, trong đó 4 câu được trích gần như nguyên bản, trong đó câu “Phù dung hoa khai, mạc trích tử diệp” là dựa theo Tống từ và Đại Hán ca phú để cải biên.)

      Viết xong mấy câu này, nàng nhàng buông bút lông xuống, than tiếng. Xem ra nữ tử hoa phù dung này còn ở đây từ lâu. Hoa tuy có cả trăm loại nhưng đại đa số đều nở vào hai mùa xuân, hạ. Phù dung lại khác, loài hoa này muốn tranh đua với hoa cỏ mùa xuân, cũng sánh bằng hoa mùa hạ nên chỉ nở vào mùa thu. Cho nên kh khắp nơi tràn ngập sắc vàng hoa phù dung kia tựa như khối băng tỳ vết, như miếng ngọc sáng chói nở rộ giữa trời đất, độc chiếm tinh hoa nhật nguyệt.

      Phần lớn nữ tử thích hoa phù dung đều là người có tính tình thanh nhã, muốn tranh đoạt tình cảm với người khác cho nên chỉ lựa chọn lẳng lặng ở chỗ vượt qua ngày tháng, hy vọng có ngày khiến người mình thương chú ý, lần nữa đạt được tình cảm chân thành.

      Nhưng nam nhân trong thiên hạ có mấy ai chung tình? Thê thiếp thành đàn, có người mới quên người cũ là chuyện có gì lạ. Bởi vậy, nữ tử kia mới dùng đóa phù dung để biểu chính bản thân mình, để bày tỏ tiếc thương cùng bất đắc dĩ.

      cơn gió chợt lùa tới đem tấm màn sa mỏng lay động. Nàng đứng dậy, lần nữa xoay người nhìn bức họa phù dung vách tường, mi tâm hơi chau lại thể nghi hoặc. Nàng thực nghĩ ra nữ tử có thể vẽ được đóa hoa sống động như vậy sao lại có thể thở dài than tiếc bản thân mình thấy được đóa phù dung?

      Bức họa này thực do nữ tử đó vẽ hay là còn có người khác?

      Chẳng lẽ…

      Tim nàng chợt đập loạn lên nhịp. chừng nữ tử này chính là người mà Hách Liên Ngự Thuấn sủng ái, sau khi nữ tử đó chết mới tìm người vẽ bức họa này…

      Có khả năng này sao? kẻ như cũng có thể nặng tình như vậy?

      nỗi đau đớn hiểu từ đâu lại dâng lên trong lòng Sở Lăng Thường. Sao lại thể có khả năng đó chứ? là Tả hiền vương, nữ nhân bên cạnh nhiều vô số kể. Để cho nữ nhân như vậy đợi chờ trong thê lương, cuối cùng thương tâm mà qua đời, tuyệt đối có bản lãnh này.

      Sở Lăng Thường khẽ hít sâu hơi như muốn ổn định lại tâm tình và áp chế cảm giác khác thường trong lòng. Sao nàng lại có thể bị bức tranh này hấp dẫn chứ? Chuyện sư phụ trúng độc nàng phải nhanh chóng điều tra cho mới được. Thân thể của nàng khôi phục lại khá nhiều, ngoại trừ đôi lúc còn có cảm giác lúc nóng lúc lạnh. giờ chuyện quan trọng nhất phải là người ở Cấm lâu này lúc trước là ai, mà là phải tìm được cách vào dược phòng. Tòa phủ đệ lớn như vậy, thể cả dược phòng cũng bị chuyển chứ?

      Trong thư, sư huynh nhắc tới đặc tính của độc dược càng muốn nhân cơ hội này điều tra cho .

      nghĩ ngợi, chợt có tiếng bước chân vang lên bên tai. Sở Lăng Thường giật thót mình, vừa muốn quay lại bị đôi cánh tay rắn chắc từ phía sau vươn ra ôm lấy, sau đó cả người nàng nhào vào trong vòm ngực vạm vỡ ấm áp.

      Mùi xạ hương thoang thoảng rất nhanh chóng bao lấy hô hấp của Sở Lăng Thường. Trong chớp mắt, suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu nàng. Vòm ngực phía sau quá mức ấm áp cùng quen thuộc, đây chẳng phải là cảm giác trong lúc mê man nàng vẫn cảm nhận được sao?

      Cố sức quay đầu lại nhưng còn chưa kịp nhìn người đằng sau đôi môi đào của nàng bị nam nhân đó hôn lên, hơi thở cực nóng từ phía vành tai ập tới gương mặt nàng, lồng ngực vạm vỡ áp sát vào thân thể bé như muốn phác họa từng đường nét kiều thân thể mảnh mai vô lực.

      “Uhm…” Sở Lăng Thường cần đoán cũng biết người đó là ai. Nàng giơ tay muốn đẩy ra nhưng lại khiến ống tay áo trắng tinh khôi bị trễ xuống khiến cho cổ tay trắng như ngọc hoàn toàn lộ ra, rồi lập tức đôi tay bé của nàng cũng bị giữ chặt lại bằng lực khá lớn khiến nàng có cách nào giãy giụa.

      Tư thế này khiến nàng giống như con mồi sa vào bẫy, chỉ có thể ngửa đầu chấp nhận kẻ săn muốn làm gì tùy ý.

      Hô hấp của nam nhân phía sau dường như có chút tăng thêm. Ngay tại thời điểm nàng muốn dùng hết toàn lực đẩy ra lại chủ động buông tha nàng, nhưng ngay sau đó, lại đem cả người nàng xoay lại, dùng thân hình cao lớn của mình bao lấy nàng, đè chặt nàng vào phía bức tường với bức họa hoa phù dung nở rộ.

      !

      phải Nam Hoa công chúa mấy ngày nay có trong phủ hay sao?

      “Ngươi muốn làm gì?” Đôi mắt sâu thẳm của khiến cho nàng thực hoảng sợ, nhịp tim bắt đầu loạn nhịp, cảnh giác khắp toàn thân cũng tăng vọt.

      Ánh nến yếu ớt tản ra trong phòng cũng đủ để soi rọi nụ cười mang hàm ý sâu xa trong đôi mắt . Con ngươi màu hổ phách có vẻ châm biếm thường thấy mà tràn đầy lửa nóng. hề trả lời nàng, mà đột nhiên hơi cúi xuống, đem đôi môi mình lại lần nữa cướp lấy cái miệng nhắn của nàng.

      Lực đạo của lúc này cực kỳ mãnh liệt, bàn tay to giữ lấy cằm nàng, ép nàng phải hé miệng, đầu lưỡi của cũng linh hoạt tiến công thần tốc, cuốn lấy phần lưỡi đinh hương của nàng, ép nàng phải tiếp nhận , hòa vào với . Hơi thở đầy nam tính của lấp đầy hô hấp của nàng, giống như người đói khát lâu ngày, quyến luyến cuồng dã mút lấy từng chút hương vị ngọt ngào trong miệng nàng, cho nàng chút cơ hội đào thoát.

      Nụ hôn của bá đạo mà triền miên, hệt như biến thành người hoàn toàn khác, khi cuồng dã khiến nàng hít thở thông, khi ôn nhu khiến cả người nàng như thiêu đốt, hơi thở nóng bỏng phả xuống cổ khiến nàng thực hiểu nam nhân này đột ngột xuất ở nơi này rốt cục là muốn làm cái gì.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 12 - Phần 2: Nam nhân tính tình thất thường
      Bởi tính cách thay đổi thất thường và cực kỳ khó nắm bắt của nên Sở Lăng Thường càng cảm thấy vô cùng mâu thuẫn. Nếu coi nàng là tù binh, vậy phải đối xử càng tàn nhẫn với nàng mới đúng, như vậy mới có thể lý giải được mối quan hệ giữa nàng và . Nàng thà rằng tình nguyện để đối xử với mình tàn khốc lạnh lùng còn hơn. Nhưng giờ trù tính chuyện gì? Cho dù tù binh cũng có tự tôn, chẳng lẽ muốn tùy tiện chà đạp lên tự tôn của nàng sao?

      Đầy cảnh giác nhìn nam nhân trước mặt, hai cánh tay vòng qua eo nàng, hàng lông mày hơi nhếch lên, đôi mắt sắc bén sâu thẳm gương mặt cương nghị với những đường nét tuấn. hơi cúi đầu xuống khiến hô hấp của nàng hoàn toàn bị hơi thở nóng hổi của bao trùm, dáng vẻ của nhìn nàng lúc này mang theo vẻ cuồng loạn kìm chế được.

      Sở Lăng Thường thể thừa nhận, dung mạo của quá mức xuất chúng khiến cho dù là nữ tử bình tĩnh nhất trong trường hợp này cũng kìm lòng được mà tim đập loạn.

      Đáng tiếc, cũng thực giống như ma quỷ, ngoại hình tuấn tú chỉ càng trở thành vũ khí trí mạng của . Nữ nhân nơi Cấm lâu này chừng cũng bị ngoại hình của mê hoặc, cho nên mới đau buồn mà chết

      Những ngón tay thon dài của dời lên phía gáy nàng, nhàng vuốt ve mang theo chút đùa bỡn, rồi lại lần nữa kìm chế được, chiếm lấy đôi môi nàng.

      Cánh môi mềm mại như nhung của nàng hoàn toàn bị ngậm lấy, tựa như chỉ cần chạm chút tan ra. Lúc này dường như càng muốn thưởng thức hương vị của nàng, đầu lưỡi nhàng khiêu khích cạy mở hàng răng ngọc, khẽ liếm mút đầu lưỡi nàng. Nàng càng cố gắng trốn tránh phần lưỡi thơm tho lại càng bị bá đạo mút lấy. Lúc nàng vừa muốn tránh né lần nữa cũng là lúc cánh tay đột nhiên siết chặt lấy vòng eo nhắn, đôi môi mỏng ép chặt lấy môi nàng, đầu lưỡi bá đạo điên cuồng quấy động, ngừng mút vào khiến cho con rắn an phận kia hoàn toàn bị hút vào trong miệng .

      “A…” Sở Lăng Thường đau đớn kêu lên, ngờ lại buông nàng ra như ý muốn.

      Thấy trong mắt nàng tràn ngập cảnh giác cùng mâu thuẫn, nhếch môi để lộ nụ cười đầy mê hoặc, “Sao vậy, sợ?”

      Thanh trầm trầm của nghe qua tưởng như vô hại nhưng lại chứa trong đó nguy hiểm tựa dã thú.

      Giống như lúc nãy, đứng từ xa nhìn nàng, tuy thân trường bào trắng tinh toát lên vẻ tuấn của nam tử nhưng dáng vẻ lẳng lặng ngắm nhìn bức bích họa của nàng cũng đủ khiến người ta phải động lòng. Nàng giống như đóa phù dung lặng lẽ nở rộ, cùng với bức họa như như sau tấm màn lay động như hợp cùng chỗ, lại thêm bộ y phục trắng tinh người nàng khiến khung cảnh này càng thêm phần độc đáo ý nghĩa.

      ra ‘quỷ’ ở Cấm lâu này chính là ngươi.” Sở Lăng Thường hơi nheo mắt lại, ý khinh thường tràn ngập nơi hàng mi dài cong vút rồi lập tức khôi phục lại vẻ lạnh nhạt, khẽ chớp mắt đầy thờ ơ.

      “Quỷ? Đây là lần đầu tiên bản vương nghe người ta hình dung về mình như vậy.” cười, trong mắt dường như mang theo chút tình cảm lưu luyến, cánh tay lại vươn ra đem nàng kéo vào lòng, thuận thế còn cầm lấy cuộn thẻ tre, ánh mắt tràn ngập ý cười cho đến khi nhìn thấy mấy câu thơ đó….

      “Hay cho câu ‘phu thê bất đãi, thiếp vô quyến hề’. Ngươi có biết mình viết cái gì ?”

      Câu hỏi bất ngờ này mang theo hàn ý khiến Sở Lăng Thường cười lạnh, đưa tay đẩy ra rồi vòng tay ôm lấy khuỷu tay mình, “Là ta viết bậy hay vô tình viết ra thực?”

      Xem ra suy đoán của nàng đúng tới tám, chín phần.

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng tại chỗ nhúc nhích, nét mặt lên các biểu cảm từ mỉm cười đến hờn giận, cuối cùng là hờ hững. Đôi mắt thâm thúy cũng rất nhanh khôi phục vẻ lạnh lùng khiến người ta cách nào hiểu được tâm tư .

      Nàng ràng cảm giác được tức giận, nhưng rất nhanh chóng lại kìm nén. Có lẽ nữ tử từng sống ở Cấm lâu này thực là điểm yếu của . Cho dù phải vậy cũng có thể chứng minh rất quan tâm tới nữ tử đó.

      Trống ngực đập có chút loạn nhịp, vừa muốn mở miệng kêu rời tầm mắt nàng lại lơ đãng lướt qua góc đại điện thấy thân ảnh ra trong chớp nhoáng rồi lại lủi nhanh chóng.

      Khoảng cách quá xa, ánh nến quá mờ ảo nên nàng thấy người đó là ai nhưng lại rất tự nhiên nghĩ tới người.

      Che dấu nụ cười có chút ý mỉa mai vừa xẹt qua môi, nàng thấy Hách Liên Ngự Thuấn nhìn mình chằm chằm. Bất ngờ chủ động tiến lên, Sở Lăng Thường nâng bàn tay trắng nõn lớn mật vuốt ve gò má , “Xem ngươi kìa, đường đường vương gia lại bị đùa bỡn như vậy.”

      chủ động bất ngờ của Sở Lăng Thường khiến Hách Liên Ngự Thuấn hơi giật mình sửng sốt, bàn tay mềm mại cùng mùi hương thơm ngát khiến cho từng đường nét cứng ngắc gương mặt cũng hòa hoãn lại, đôi mắt sắc bén như chim ưng hơi nheo lại như muốn cân nhắc dịu dàng của nàng là hay giả. Cánh tay rắn chắc lại thuận thế vòng qua eo nàng khiến hai thân thể dán sát vào nhau tạo thành hình ảnh cực kỳ tương xứng dưới ánh nến lung linh huyền ảo.

      Bởi Hách Liên Ngự Thuấn quay lưng ra ngoài nên trong lúc ôm nàng cũng tự nhiên nhìn bóng dáng bên ngoài kia hơn chút. Nghi vấn vừa dâng lên trong lòng rất nhanh chóng được chứng thực. Chỉ là ý nghĩ muốn đùa bỡn chút lại biến thành hành động hấp dẫn Hách Liên Ngự Thuấn. Thấy nàng đột nhiên thay đổi thái độ, chủ động bày tỏ thương, khóe môi hơi cong lên để lộ nét dịu dàng khó nhận thấy, cúi đầu men theo mái tóc óng ả của nàng, bờ môi dừng lại phần gáy trắng mịn.

      “Đừng, ngứa quá….” Nàng cố gắng ngăn cản xúc động của nhưng thanh có chút hờn giận này lại biến thành tiếng rên rỉ kiều khiến càng thêm mê muội.

      nắm lấy hai bàn tay bé của nàng, ánh mắt nhìn nàng cũng cực kỳ nhu hòa hệt như ánh trăng dịu dàng bên ngoài cửa sổ, nhìn xem nàng có bao phần bối rối. Vào lúc này, nàng cảm thấy như mình có thể nhìn thấu tâm trạng , ánh mắt hệt như dòng suối mát lẳng lặng chảy xuôi, đủ để kích khởi cảm giác ngọt ngào trong lòng nàng.

      Bờ môi ấm nóng của nhàng dừng lại cổ tay nàng, có chút thương tiếc hôn lên chỗ vết thương vẫn còn đỏ ửng hệt như quý trọng thứ trân bảo, đầu lưỡi nóng hổi cũng lướt qua da thịt nàng khiến cảm giác tê dại nhanh chóng xuyên thấu tận đáy lòng.

      Nàng chưa từng thấy như vậy bao giờ, cũng nghĩ có lúc yên tĩnh thế này. Chỉ cảm thấy ánh mắt nhìn mình cực kỳ nghiêm túc cùng chân thành. dịu dàng ôm lấy nàng, làn môi nhàng lướt xuống cằm nàng, đầu lưỡi theo yết hầu nàng quyến luyến rời, lại chậm rãi trượt xuống xương quai xanh tinh tế.

      Sở Lăng Thường kinh ngạc đến nỗi suýt kêu lên thành tiếng, cũng vừa lúc nhìn thấy thân ảnh ở phía xa có chút rung động cảm giác muốn giãy giụa tránh né của nàng hoàn toàn tan biến. nhàng ngửa đầu, Sở Lăng Thường buông lỏng thân thể mềm mại run rẩy hoàn toàn dựa vào trong lòng .

      Nhưng cũng hề quá đáng tiếp tục tiến xa hơn. Làn môi nóng bỏng kia dừng lại nơi xương quai xanh của nàng, khẽ gặm cắn, liếm mút. Cuối cùng tỳ trán mình vào trán nàng, cười , lắng nghe tiếng hít thở trở nên hỗn loạn của nàng, khuôn mặt nhắn mềm mại vẫn còn run rẩy trong lòng bàn tay khiến lưu luyến nỡ rời .

      Sở Lăng Thường khẽ xoay eo lưng, mở to đôi mắt ướt át có chút giận dữ nhìn nam nhân vừa tùy ý làm bậy kia.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 12 - Phần 3: Nam nhân tính tình thất thường
      Bóng dáng phía xa xa kia rốt cục cũng rời , Sở Lăng Thường cũng thuận thế đẩy Hách Liên Ngự Thuấn ra, tất cả dịu dàng ngụy trang lúc trước đều tiêu tán. Đem rung động trong lòng đè nén lại, nàng lãnh đạm , “Xin vương gia để ý hành vi của mình chút. Nếu coi ta là tù binh vậy cũng nên cư xử cho giống như vậy, vì cái gì còn đưa ta vào đại lao?”

      Bờ môi mỏng đầy khêu gợi của Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhếch lên, đôi mắt vốn ngời sáng cũng nhanh chóng trở nên u rồi khôi phục lại kín đáo thường ngày.

      “Người ta lòng dạ nữ nhân thâm sâu tựa biển thực sai chút nào.” nhếch môi, tầm mắt lơ đãng quét qua bờ môi căng mọng của Sở Lăng Thường. “Dùng cách lạt mềm buộc chặt này là muốn từ miệng bản vương biết được nơi Cấm lâu này từng có ai ở sao?”

      cầm lấy thẻ tre nàng vừa viết, thanh trầm thấp mang theo chút ý châm biếm.

      “Cấm lâu này từng có ai ở chẳng liên quan gì tới ta cả.” Sở Lăng Thường thực bị những lời châm chọc của làm cho đau đớn, hàng lông mày khẽ nhíu lại, đưa tay đoạt lại thẻ tre trong tay , ngồi xuống ghế bình thản , “Cho dù vương gia , ta cũng biết ấy chính là người đáng thương mà thôi. Nhưng theo cách nhìn của ta ấy cũng xem như hạnh phúc.”

      “Hạnh phúc? Sao ngươi biết ấy hạnh phúc hơn mình?” Hách Liên Ngự Thuấn dường như vừa nghe được chuyện nực cười thế gian, nét cười lạnh lùng khóe môi càng đậm.

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu nhìn , gằn từng lời, “Ít nhất ấy cũng có thứ để , có thứ để hận, để chờ đợi, để oán thán. Còn ta chỉ là tù binh mà thôi. ấy so với ta căn bản là cách biệt trời vực. Trừ phi ấy…” đến đây, nàng hít sâu hơi, lại cảm thấy bị nhìn chằm chằm đến nỗi mất tự nhiên, cuối cùng bâng quơ câu, “…cũng giống ta, đều bị ngươi nhốt lại mà thôi.”

      Những lời này Sở Lăng Thường vốn thuận miệng ra nhưng ngờ lại khiến sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn trầm hẳn xuống, gương mặt tuấn của còn lên chút nhẫn.

      Sở Lăng Thường thực kinh ngạc tới tròn xoe đôi mắt. Trời ạ, phải bị nàng vô tình trúng đấy chứ?

      Hàng loạt suy nghĩ nhanh chóng lên trong đầu nàng. Mà ý nghĩ phù hợp nhất chính là… bị cưỡng bách bắt về trong khi trong lòng ấy lại có người khác, cho nên mới đem ấy giam giữ tại Cấm lâu này.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo mắt, dường như có thể nhìn thấu tâm tư nàng nên thân hình cao lớn cúi xuống, hai tay chống xuống hai bên người nàng, từng chút từng chút tới gần nàng...

      Gần tới mức nàng có thể nhìn thấy nụ cười giả tạo hin lên trong đôi mắt

      Gần tới mức nàng có thể ngửi được hơi thở đầy dã tính của

      Gần tới mức nàng có thể cảm nhận được hề có chút ý tốt…

      Cho đến khi…

      Cánh môi chỉ còn cách gò má nàng chưa đầy nửa tấc rốt cục cũng ngừng lại, thanh có chút hờ hững thản nhiên vang lên, “Khuya rồi, nên nghỉ thôi!”

      Gì chứ?

      đợi nàng kịp phản ứng, Hách Liên Ngự Thuấn ôm bổng nàng lên, hướng về phía phòng ngủ vững vàng bước tới…

      ***

      Ánh sáng trong phòng ngủ có chút u ám hơn so với chính điện. Những ngọn nến nhàng lay động phản chiếu thân hình cao lớn của Hách Liên Ngự Thuấn. Đem nàng đặt xuống giường, thản nhiên dựa vào đầu giường, buồn cười nhìn Sở Lăng Thường nhanh chóng lui vào góc.

      Lơ đãng nghĩ đến dáng vẻ chủ động của nàng lúc vừa rồi, trong thân thể dường như lại dâng lên ngọn lửa nóng điên cuồng thiêu đốt.

      Sở Lăng Thường vẫn nhìn chằm chằm , sợ lập tức nhào tới. Nàng khẽ nuốt nước miếng rồi lạnh lùng , “Phương thức trông giữ tù binh của vương gia quả là đặc biệt. Sao vậy? Sợ ta chạy trốn? Ngươi yên tâm, ta còn chưa có bản lãnh thông thiên như vậy.”

      Tại sao còn ?

      Nghe những lời của nàng, Hách Liên Ngự Thuấn bật cười lắc đầu, “, bản vương phải sợ ngươi trốn, mà bản vương có chuyện nghĩ ra.”

      Có chuyện nghĩ ra?

      Đây là lần đầu tiên nàng gặp phải nam nhân quá đáng như vậy. nghĩ ra và nàng có quan hệ gì? Nàng đương nhiên cũng dám buông lỏng phòng bị, là người thâm sâu khó dò, tính khí thất thường, lúc này như vậy nhưng liền sau đó chẳng biết thành ra bộ dạng thế nào. giờ cười cực kỳ nhu hòa, nhưng chừng rất nhanh tính tình biến đổi, vạn nhất thấy nàng vừa mắt, cũng có thể thuận tay bóp chết nàng lắm chứ.

      Cho nên Sở Lăng Thường cũng mở miệng mà chỉ cảnh giác nhìn , hề nhúc nhích….

      “Bản vương nghĩ…” hơi nghiêng người về trước, nét mặt đầy vẻ nghiêm túc lại làm ra vẻ khó hiểu cùng suy nghĩ, “Ngươi thông hiểu số mệnh, vậy có từng bốc quẻ cho chính mình hay chưa? Ngươi thử tính xem, đêm nay bản vương có “ăn” luôn ngươi hay hả?”

      Lời của cực kỳ lớn mật và thẳng thừng khiến Sở Lăng Thường hoàn toàn chấn động, bàn tay nhắn trong ống tay áo cũng siết lại thành nắm đấm, thấy nụ cười môi càng lúc càng đậm liền lãnh đạm đáp lại, “Để có được nữ nhân thường có hai phương thức, loại là cam nguyện thuần phục, loại là cưỡng ép thuần phục, biết Tả hiền vương muốn làm loại nào?”

      Nghe những lời này của nàng, Hách Liên Ngự Thuấn hề giận mà còn cười khẽ, hơi cúi xuống ra lệnh, “Lại đây!”

      Thân thể nhắn của Sở Lăng Thường hơi co rúm lại theo hướng ngược lại, nụ cười tưởng như vô hại môi khiến nàng nhìn thế nào cũng được tự nhiên.

      “Ngươi sớm muộn gì cũng là người của bản vương, còn xấu hổ làm gì?” rất tự nhiên nằm lên giường, nhìn bộ dáng nàng hệt như con nhím xù lông nhịn được càng cười lớn.

      cầm thú như vậy, chuyện đáng xấu hổ như vậy mà vẫn có thể làm ra vẻ đạo mạo. Chiếc giường vốn dĩ rất lớn nhưng có thêm lại trở nên chật chội vô cùng, ngay cả bầu khí cũng như loãng ra.

      “Ngươi tránh ra!” Sở Lăng Thường tăng thêm lượng, sắc mặt cực kỳ nghiêm túc.

      Bàn về quyền cước, công phu, nàng tuyệt đối phải là đối thủ của . Lần đó ở Hán cung, dưới gốc hoa đào, nàng biết có nội công thâm sâu khó lường, nếu sao có thể ở chiến trường đánh đâu thắng đ. Cho nên thể lấy cứng chọi cứng mà phải hành tùy theo hoàn cảnh.

      Lần này Hách Liên Ngự Thuấn dường như mất nhẫn nại. Bàn tay to của vươn ra, đem nàng kéo lại, mạnh mẽ tựa diều hâu bắt gà con chút tốn hao sức lực. Thân hình cao lớn của lập tức đè ép xuống, hưng phấn nhìn nàng giãy dụa đến nỗi khuôn mặt nhắn đỏ bừng lên.

      “Bệnh phong hàn còn chưa khỏi hẳn mà vẫn có sức lực giãy dụa sao? Sớm biết thế này, bản vương cho ngươi ngủ thêm vài ngày nữa.” cúi đầu, bàn tay to đem hai tay bé của nàng cố định lên phía đỉnh đầu, nụ cười dịu dàng nửa thực nửa giả, “Vẫn là dáng vẻ ngoan ngoãn nghe lời khiến bản vương động lòng hơn. Nữ nhân nếu cứ tỏ ra cứng rắn cũng phải là thói quen tốt. So với giờ phút này, bản vương vẫn thích dáng vẻ mấy ngày trước của ngươi hơn.”

      Sở Lăng Thường vừa nghe, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác bất an, “Ngươi vậy là ý gì?”

      “Phản ứng này của ngươi nên hiểu là “trở mặt nhận người” hay sao?” Mi tâm của Hách Liên Ngự Thuấn hơi giãn ra, ý cười dịu dàng vẫn lan tràn trong mắt, đưa ngón tay khẽ mơn man khuôn mặt mịn màng của nàng, giọng tràn ngập ái muội...

      “Mấy ngày nay, ngươi đều là ở trong lòng bản vương ngủ cực kỳ an ổn.”

      Sở Lăng Thường thiếu chút nữa cảm thấy nghẹt thở, ngón tay cũng phát run lên. Nàng lập tức nhớ lại thời điểm lúc vừa thấy . Đúng vậy, ở khoảnh khắc mà ôm lấy nàng từ phía sau, dù chỉ trong nháy mắt nhưng cảm nhận của nàng vẫn rất tinh tường. Hơi thở đó giống hệt như hơi thở nàng cảm nhận được trong lúc mê man vậy.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 13: Lời đáng sợ
      “Thấy lạ lắm có phải ? Có muốn bản vương lý giải nghi vấn trong lòng ngươi ?” Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn hơi lóe lên, dưới ánh nến chập chờn khúc xạ ra những tia sáng đầy quỷ mị.iờ khắc này, Sở Lăng Thường sợ nghe được những lời từ trong miệng , nhất là những chuyện xảy ra trong lúc nàng mê man và những nghi ngờ sau khi nàng tỉnh lại.

      Nhưng cũng chẳng cho nàng cơ hội tránh né. Gương mặt cương nghị của lại cúi sát xuống khiến cho nàng cách nào tránh khỏi hơi thở nóng bỏng của mình, giọng nhàng cất lên, “Chẳng hạn như ngươi muốn biết…ai tìm thái y tới? Nhiều ngày nay, ai tự tay thay thuốc cho ngươi? Miệng vết thương người ngươi do ai xử lý? Còn nữa, trường bào này là ai thay cho ngươi? Là ai mỗi ngày ôm ngươi ngủ…”

      “Đủ rồi, đừng nữa!” Sở Lăng Thường xoay đầu sang bên, nơi ngực cũng phập phồng kịch liệt, hô hấp cũng có khoảnh khắc như ngưng lại. Nàng muốn nghe những điều này, cũng muốn biết về nó.

      “Được, được, ngươi muốn nghe, bản vương nữa.” Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên trở nên rất tốt tính, rồi nằm nghiêng qua bên. Khi Sở Lăng Thường nghĩ rằng buông tay rời ngờ lại thu cánh tay lại, ôm nàng vào lòng, hàng lông mày kiếm cùng mi tâm của cũng giãn ra đáng kể.

      “Ngươi…” Đêm nay định rời sao?

      “Đừng lộn xộn!” nhàng tỳ cằm lên đỉnh đầu nàng, hạ giọng khẽ. Tuy chỉ là câu nhàng nhưng lại mang theo uy hiếp cực độ khiến Sở Lăng Thường dám hành động thiếu suy nghĩ để tránh khơi lên lửa giận của .

      Màn đêm tĩnh lặng nhàng buông xuống, mà ở giường, Hách Liên Ngự Thuấn lẳng lặng ôm lấy Sở Lăng Thường. hề động tay động chân gì mà chỉ lẳng lặng ôm lấy nàng rồi nhắm mắt lại. Trong khí thoang thoảng mùi hương thơm ngát như hòa quyện vào hơi thở. Sở Lăng Thường cũng nhắm mắt lại, hàng mi dài cong vút hơi lay động như thể đề phòng điều gì đó.

      Khung cảnh này nhìn vào khiến người ta cảm thấy có chút quái dị nhưng cũng cực kỳ ấm áp...

      Dường như chưa từng có thù hận, chưa từng có chiến tranh, chưa từng có ranh giới... Hết thảy mọi khoảng cách giữa hai người họ trong lúc này đều hóa thành hư ảo.

      biết từ lúc nào, Sở Lăng Thường cũng mơ màng ngủ thiếp , vùi đầu vào trong ngực Hách Liên Ngự Thuấn, hô hấp cũng trở nên đều đặ mà hàng lông mày thanh tú vốn nhíu lại mang đậm khẩn trương cùng phòng bị lúc trước cũng hoàn toàn biến mất.

      ***

      Ngày hôm sau, khi Sở Lăng Thường tỉnh lại còn thấy Hách Liên Ngự Thuấn. Trong khí vẫn còn lưu lại mùi xạ hương thoang thoảng quấn lấy hơi thở chứng tỏ cũng vừa rời chưa bao lâu.

      Lúc đứng dậy nàng mới phát , vết thương chỗ đầu gối được thay thuốc mới từ bao giờ. Cảm giác ngưa ngứa nơi đó khiến nàng khẽ đưa tay mơn man chỗ vết thương. Xem ra thay thuốc cho nàng, mà nàng lại ngủ quá sâu nên nhận thấy bất kỳ hành động nào của .

      Ban ngày, bóng dáng hoàn toàn thấy đâu. Chẳng lẽ, lại muốn như hôm trước, đến tối mới xuất trước mặt nàng hệt như ma quỷ?

      Cuộc sống như vậy kéo dài bao lâu là điều mà Sở Lăng Thường tài nào biết được. Nàng chỉ cảm thấy vô cùng khó hiểu với chuyện. Đó chính là định xử trí mình như thế nào? Chẳng lẽ cứ đem nàng nhốt ở nơi này? quá kỳ quái!

      Vừa nghĩ tới đây, Sở Lăng Thường lại thấy quản gia Tân Trát chủ động mang đồ ăn vào, gương mặt ông ta mang theo ý cười . Theo sau đó còn có hai nha hoàn thỉnh thoảng còn kín đáo liếc nhìn nàng với ánh mắt đầy tình ý.

      Sở Lăng Thường vội vàng định thần, đưa tay che miệng ho khẽ tiếng khiến hai nha hoàn kia kinh hãi cúi đầu xuống, hai má họ vẫn còn nét đỏ ửng.

      “Công tử, mời dùng bữa!” Tân Trát đem đồ ăn đặt xuống trước mặt nàng, “Vương gia căn dặn bọn hạ nhân về thói quen ăn uống của công tử. Đây toàn là đồ ăn , thích hợp với khẩu vị của công tử.”

      Cách gọi “công tử” này khiến Sở Lăng Thường nghe có chút quen. Nhìn thoáng qua bàn đầy các món mỹ vị, nàng nhàng lên tiếng, “ làm phiền rồi!”

      May mắn là quản gia này hiểu và được chút tiếng Hán, cho dù chuẩn lắm nhưng cũng còn hơn là ngôn ngữ bất đồng.

      Tân Trát đặt đồ ăn xuống rồi cũng lập tức ra như hôm trước mà ngược lại đứng sang bên cẩn thận đánh giá nàng với ánh mắt tràn ngập tò mò.

      “Còn có việc gì sao?” Sở Lăng Thường bị nhìn như vậy cảm thấy được tự nhiên, vừa ăn được thìa cháo thấy ông ta vẫn liền ngẩng đầu hỏi.

      “Cái đó…” Tân Trát chần chừ hồi, suy nghĩ lát rồi mới lên tiếng, “Tôi biết công tử là mỹ nam tử, cho nên biết có nên hỏi câu này hay ?”

      Xem ra vị quản gia này tiếng Hán vẫn còn khá lủng củng.

      “Có chuyện gì cứ , đừng ngại!” Thấy Tân Trát cũng có ý xấu, Sở Lăng Thường nhìn ông ta nữa mà khẽ cầm lấy ly nước uống ngụm.

      ra tôi muốn hỏi….vương gia tối qua có ở cùng phòng với công tử ?”

      “Khụ…” Ngụm nước còn chưa kịp nuốt xuống bị câu hỏi của Tân Trát làm cho sặc lên khiến Sở Lăng Thường ôm ngực ho khan.

      “Ai da, công tử đừng quá kích động.” Tân Trát hoảng hốt quay đầu nhìn thoáng qua phía hai nha hoàn, “Còn thất thần đó làm gì? thấy y phục của công tử ướt cả rồi sao?”

      Tối qua chính mắt Tân Trát nhìn thấy vương gia vào Cấm lâu rồi thấy trở ra. Hơn nữa, nghe bọn thị vệ lại sáng nay vương gia mới rời khỏi đó. Trước đó vương gia còn đợi thái y tới rồi chờ họ khỏi, vương gia mới rời .

      Điều khiến Tân Trát thấy khó hiểu chính là chính miệng vương gia cho ông ta biết vị công tử này là tù binh. Nhưng ông ta có thể nhìn ra ánh mắt của vương gia luôn dõi theo vị công tử này. Chẳng lẽ, thân phận tù binh chỉ là giả, còn vị công tử này là người mà vương gia thích?

      Nếu vậy, sao ông ta dám lơ là chứ!

      Cho tới giờ, Tân Trát luôn cảm thấy tò mò với cuộc sống riêng của vương gia. Tính tới năm nay vương gia cũng ngoài hai tám tuổi. Ở tuổi này người trong vương tộc sớm có thê thiếp thành đàn. Nhưng ông ta làm quản gia tại vương phủ nhiều năm như vậy cũng chưa từng thấy vương gia để ý tới nữ tử nào, cũng hề thấy vương gia có ý định thành thân. Thiền Vu nhiều lần thúc giục, thậm chí còn tự mình đưa các mỹ nữ của Hung Nô tới phủ nhưng đều bị vương gia lạnh lùng cự tuyệt. Trong vương thất, cnam nhân nào lại háo sắc cơ chứ? Nhưng vương gia lại cố tình gần nữ sắc như vậy thực quá kỳ quái.

      Đến khi vương gia cùng Đại Hán hòa thân rồi chủ động đưa về vị công chúa như hoa như ngọc, toàn bộ người trong phủ đều cảm thấy cao hứng. Nhưng vương gia lại chưa từng bước vào phòng của vị công chúa kia lần nào.

      Cho tới khi nhìn thấy vị công tử này, Tân Trát mới tỉnh ngộ nhưng cũng đồng thời cảm thấy lo lắng. Vương gia tôn kính phải …thích nam nhân đấy chứ?

      Hai nha hoàn bước lên, cầm khăn tay lau vạt áo ướt cho Sở Lăng Thường nhưng thỉnh thoảng còn cố tình đụng chạm vào gương mặt thanh tú của nàng. Sở Lăng Thường giật thót mình khiến họ luống cuống tay chân vội vàng dừng hành động lại nhưng nàng vẫn cảm thấy cực kỳ xấu hổ. Ngay nha hoàn của Hung Nô còn lớn mật như vậy, huống hồ là vương gia của bọn họ.

      “Công tử sao chứ? Đều tại tôi lắm lời, xin công tử đừng lại với vương gia. Nếu Tân Trát nhất định bị trách tội.” mặt quản gia lộ vẻ bất an cùng kinh sợ.

      Sở Lăng Thường thực lâm vào cảnh có trăm miệng cũng thể bào chữa. Muốn giải thích nhưng lại sợ ông ta nghe hiểu rồi khiến việc càng rắc rối thêm. Nghĩ lại cũng đành thôi. Như vậy cũng tốt, ít nhất mọi người cũng coi Cấm lâu này như vô hình. Qua lại tán gẫu với mấy người nơi này có lẽ có ích cho nàng về sau này.

      Vừa nghĩ tới đây, ở cửa phòng ngủ bỗng vang lên tiếng hừ lạnh…

      “Tân Trát, ngươi coi là chủ nhân của phủ này rồi sao? Đừng quên, chỉ là tên tù binh ti tiện người Hán mà thôi!”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 14 - Phần 1: Đáng sợ nhất chính là đố kỵ
      Những lời vừa rồi được bằng tiếng Hung Nô nên Sở Lăng Thường dù nghe được cũng hiểu gì. Nhưng từ ngữ điệu chanh chua của câu đó nàng có thể cảm nhận rằng người vừa tới có ý định tốt đẹp

      Tân Trát cùng hai nha hoàn đồng thời quay lại nhìn sắc mặt lập tức biến đổi, vội vã khom lưng cung kính kêu lên, “Quận chúa!”

      Người vừa tới quả nhiên là quận chúa Ổ Giai. Hôm nay thời tiết ấm lên nên y phục người ta cũng ít khá nhiều so với lần Sở Lăng Thường nhìn thấy ta trước đó. Bộ y phục ta khoác người được may bằng gấm đỏ tươi có thêu những nụ hoa tường vy bằng chỉ tơ vàng kéo dài tới tận ống tay áo. Hai bên cố áo của ta còn có hai quả cầu nhung trông cực kỳ đáng . Thắt lưng của ta cũng cũng được thêu vô cùng cầu kỳ bằng những sợi tơ vàng khiến dưới ánh mắt trời ngừng phản xạ ra những tia sáng chói mắt. Mái tóc ta được buộc gọn gàng, trước trán còn đeo đai lụa với viên hồng ngọc rất lớn lại vô cùng phù hợp với y phục hôm nay của ta.

      Sở Lăng Thường chẳng cần liếc mắt cũng biết lý do khiến ta đến nơi này. Cũng phải thôi, điều này sớm bị nàng đoán ra rồi. Chẳng qua nàng vốn chút để ý tới ta cho nên cũng thấy ngạc nhiên khi Ổ Giai có thể nhẫn nhịn tới tận bây giờ.

      Bóng dáng bé tối qua chính là ta, tuy rằng nhìn thấy quá ràng nhưng dựa vào miêu tả của Hổ Mạc về ta Sở Lăng Thường biết Ổ Giai tuyệt đối từ bỏ ý định.

      Sở Lăng Thường cũng hề hành lễ với Ổ Giai, chỉ thản nhiên liếc ta cái rồi tiếp tục dùng bữa. là tù binh còn cần gì phải giữ lễ với kẻ khác cơ chứ?

      Ổ Giai vốn khinh khỉnh nhìn Sở Lăng Thường, lại thấy nàng có ý định hành lễ hơi chau mày lại, khoanh tay trước ngực bước lên, nhìn những món ăn mỹ vị được chuẩn bị tinh tế bàn lắc đầu, “Chậc chậc, Tân Trát, bọn nô tài các ngươi làm cái gì vậy? Để cho khách quý trong phủ chúng ta ăn những thứ thế này sao?”

      Mấy lời này được Ổ Giai bằng tiếng Hán cực kỳ chuẩn xác, so với Tân Trát lưu loát hơn vài lần nhưng điệu của ta vô cùng ngạo mạn xoáy vào tai khiến người nghe cực kỳ khó chịu.

      Tân Trát sững người rồi vội vàng khom lưng, “Quận chúa, đây đều là do vương gia căn dặn nhà bếp chuẩn bị. Chúng nô tài đâu dám làm trái ý chủ nhân chứ!”

      “Vương gia căn dặn?” Ổ Giai lạnh lùng cười lại đem tầm mắt đặt người Sở Lăng Thường. ta còn vươn tay lấy miếng đồ điểm tâm đưa lên miệng cắn chút

      “Phì, đây là điểm tâm kiểu gì vậy? Khó ăn muốn chết!” xong ta vung tay lên đem tất cả đồ ăn bàn hất xuống đất.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường vẫn cực kỳ nhu hoà hệt như lúc trước. Nàng cũng vẫn ngồi yên đó nhúc nhích, thậm chí cũng buồn nhìn đến vẻ mặt đắc ý của Ổ Giai. Nhưng Tân Trát được như vậy. Chân tay ông ta lúc này cũng trở nên luống cuống, rồi ngập ngừng bước lên phía trước cất tiếng, “Quận chúa, trăm ngàn lần nên làm như vậy. Quận chúa làm vậy Sở công tử ăn cái gì bây giờ?”

      “Thứ đó mà người có thể ăn sao? Tân Trát, ngươi cũng phải biết quan hệ giữa vị Sở công tử này và vương gia. Vương gia có từng công khai rằng đám nô tài các ngươi phải đối xử tử tế với sao? Ngay cả ý tứ của chủ nhân nghe còn hiểu, uổng phí cho nhiều năm làm quản gia.” Ổ Giai càng càng lớn tiếng, còn vung tay lên thị uy.

      Động tác dùng bữa của Sở Lăng Thường rốt cục cũng ngừng lại, ngẩng đầu nhìn thoáng qua phía Ổ Giai đúng như mong muốn của ta.

      “Dáng vẻ của ngươi quả thực tồi!” Ổ Giai thấy nàng ngẩng đầu vừa cong môi cười vừa cẩn thận đánh giá nàng, “Ngươi cũng đừng trách ta hất đổ hết mấy thứ đó. ta thể để cho đám nô tài đó bắt nạt ngươi, cho ngươi ăn thứ khó ăn như vậy.”

      Sở Lăng Thường khỏi than thầm, lấy khăn nhàng lau miệng rồi mới thản nhiên lên tiếng, “Quận chúa, tại hạ chẳng qua chỉ là tù binh mà thôi, tù binh có thể đòi hỏi gì nữa chứ?”

      “Tù binh? Ngươi ngươi là tù binh sao?” Ổ Giai nghe xong liền bày ra bộ dạng cực kỳ khoa trương, có chút phù hợp với tuổi tác của ta. Liền đó, ta còn quay đầu nhìn về phía nha hoàn đứng sau lưng Tân Trát…

      “Ngươi, lại đây!”

      Tiểu nha hoàn nơm nớp lo sợ bước lên, lí nhí hô khẽ, “Quận chúa?”

      thử xem, sáng nay ngươi nghe được người trong phủ cái gì?” Ổ Giai cố ý dùng tiếng Hán để hỏ“Dạ?” Tiểu nha hoàn dường như nghe hiểu ta gì nên mặt cứ ngẩn ra.

      Ngay sau đó, sắc mặt Ổ Giai lập tức đại biến, bàn tay liền vươn ra bổ thẳng về phía gương mặt của tiếu nha hoàn với vẻ cực kỳ hung dữ.

      “Bọn hạ nhân đáng chết! Thường ngày cho các ngươi học thêm tiếng Hán là để biết được ý của chủ nhân, vậy mà có chút thời gian liền thậm thụt cười cười, hề nghĩ tới người khác. Hôm nay, bản quận chúa nhất định phải giáo huấn ngươi cho đàng hoàng.”

      Tiểu nha hoàn sợ hãi kêu thét lên. Đến giờ nha hoàn này vẫn hiểu tại sao quận chúa lại đột nhiên nổi điên lên như vậy.

      Tân Trát biết tính xấu của Ổ Giai lại bắt đầu phát tác liền đứng ra khuyên nhủ, “Quận chúa, xin hãy bỏ qua cho lần này. ta chỉ là nha đầu sao có thể hiểu được nhiều như vậy?”

      “Được, nó hiểu! Tân Trát, ngươi hiểu được lý lẽ, có muốn xem sáng nay bọn nha hoàn thầm truyền tai nhau chuyện gì hay ?” Ổ Giai cười lạnh đem nha hoàn kia đẩy ra, lại đưa tay lên nhìn ngắm móng vuốt, thanh chuyển sang vẻ lười biếng.

      Tân Trát liếm liếm môi. Thủ đoạn của Ổ Giai quận chúa này vốn rất có tiếng, ông ta cũng muốn vô duyên vô cớ dính phải phiền toái nên đành mở miệng, “Cái đó, bọn nha hoàn cũng là nghe bọn thị vệ ….… vương gia tối qua ngủ lại tại Cấm lâu, vương gia cùng…” đến đây, sắc mặt ông ta có chút khó coi liếc Sở Lăng Thường cái, muốn lại ngập ngừng.

      !” Ổ Giai giận dữ gầm lên trong cổ họng.

      “Tất cả bọn thị vệ đều nhìn thấy, vương gia cùng Sở công tử nằm chung gường…” Tân Trát khó nhọc nuốt nước miếng rồi tiếp, “…ôm nhau ngủ.”

      Sở Lăng Thường biết ý tứ của Ổ Giai. Ngay từ khi bước vào nơi này, ta muốn ra oai với nàng. Đầu tiên là hất đổ hết đồ ăn, sau đó lại bắt đầu dạy bảo nha hoàn, tiếp theo mượn lời Tân Trát ra chuyện mà đám thị vệ cùng nha hoàn lén bàn luận suốt buổi sáng. Trong lòng nàng biết ràng, những lời như vậy sao bọn thị vệ dám ra chứ? Xét theo nghiêm khắc của Hách Liên Ngự Thuấn trong việc tuyển chọn thuộc hạ cùng quyền uy đối với thủ hạ bọn thị vệ dù có cả trăm cái cũng dám đem chuyện đó truyền ra ngoài. Hơn nữa, nàng còn nhớ rất đêm qua tất cả thị vệ đều lui xuống, chắc hẳn Hách Liên Ngự Thuấn điều bọn họ cả.

      Có thể truyền những lời như vậy ra ngoài chỉ có thể là người. Nếu như nàng đoán đúng đó chính là Ổ Giai quận chúa đứng trước mặt mình. Nghĩ lại thấy, ra nữ nhân có thể có những bộ dạng xấu xí nhưng ngàn vạn lần đừng có đầu óc ngu xuẩn. Từ đầu tới giờ, Sở Lăng Thường thậm chí còn buồn đối thoại với Ổ Giai. Tiểu oan gia này xem ra rất sợ mất Hách Liên Ngự Thuấn nên mới nghĩ ra biện pháp tới đây chửi mắng nàng. Chẳng lẽ ta biết làm vậy càng khiến Hách Liên Ngự Thuấn tức giận hay sao?

      Ổ Giai thấy vẻ mặt Sở Lăng Thường vẫn duy trì lạnh nhạt cau mặt lại, hướng về phía Tân Trát phất tay, “Các ngươi lui cả !”

      Tân Trát lo lắng nhìn thoáng qua Sở Lăng Thường, nhưng cũng thể dắt theo hai nha hoàn lui ra ngoài.

      Rất nhanh chóng, cả toà Cấm lâu lớn như vậy chỉ còn lại Sở Lăng Thường cùng Ổ Giai. Ổ Giai nhìn Sở Lăng Thường ngồi ở phía đối diện, nhìn ánh mặt trời phản chiếu những tia nắng ấm áp gương mặt tinh tế nhắn của nàng. Còn Sở Lăng Thường thầm đánh giá Ổ Giai, ta chỉ mới là đứa hơn mười tuổi, vì sao lại trở nên kiêu ngạo ngang ngược như vậy?





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 14 - Phần 2: Đáng sợ nhất chính là đố kỵ
      Trong mắt Ổ Giai loé lên tia ghen tỵ nhưng rất nhanh chóng bị che giấu . ta cất giọng đầy lạnh lẽo hướng về phía Sở Lăng Thường, “! Rốt cuộc ngươi và hoàng thúc của ta có quan hệ gì?”

      “Ta giết mười vạn đại quân của , còn bắt ta làm tù binh.” Sở Lăng Thường hờ hững ra quan hệ của mình và Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Dựa vào kẻ trói gà chặt như ngươi mà dám tiêu diệt mười vạn đại quân của hoàng thúc ta? Ngươi coi bản quận chúa là đứa trẻ ba tuổi hay sao?” Ổ Giai nhìn nàng bằng ánh mắt lộ vẻ mỉa mai châm chọc

      Đứa trẻ ba tuổi?

      Có lẽ đứa trẻ ba tuổi còn thông minh hơn ta vài phần.

      Sở Lăng Thường tới bên cửa sổ ngồi xuống, chậm rãi đưa tay đẩy cánh cửa ra. Bên ngoài khung cửa bắt đầu thấy những ngọn cỏ xanh non. Mùa xuân của phương Bắc rốt cục cũng tới rồi!

      “Chẳng lẽ quận chúa nghe việc quân Hung Nô đại bại hay sao?” Sở Lăng Thường cố ý hỏi ngược lại.

      Nha đầu kia hàng năm ở phủ đệ như vậy e là đối với thế cục bên ngoài cũng chẳng hay biết gì. Thấy sắc mặt Ổ Giai chuyển thành lúc trắng lúc đỏ, trong lòng Sở Lăng Thường khỏi khẽ hừ lạnh. Có lẽ nàng cũng may mắn chăng? Nếu hôm nay gặp phải người tâm tư phức tạp sợ rằng sau này nàng cũng gặp phải ít phiền toái.

      Khoé miệng Ổ Giai hơi giật giật, có lẽ nghĩ Sở Lăng Thường coi thường mình nên ta liền lớn tiếng, “Ai ta biết chuyện của hoàng thúc? Ta chỉ tin lời ngươi mà thôi. ràng tối qua ta nhìn thấy…”

      đến đây, ta vội lấy tay bưng miệng.

      Đáy mắt Sở Lăng Thường thoáng lên chút ý cười nhưng cũng nhanh chóng bị hàng lông mi dài cong vút chớp che . Quả nhiên nàng đoán đúng, người rình rập tối hôm qua chính là ta.

      “Quận chúa tin hay quan trọng. Tóm lại ta và hoàng thúc của chỉ có quan hệ như vậy. Còn về….” Nàng cố ý kéo dài giọng, khoé miệng còn cong lên đầy khiêu khích, “….hoàng thúc của có khác thường hay , ta cũng .”

      “Nhưng bọn thị vệ , tối qua hoàng thúc ở lại Cấm lâu. Hai người…ngươi còn có quan hệ?” Ổ Giai đứng bật dậy, đưa tay chỉ vào Sở Lăng Thường, vẻ mặt cũng đầy giận dữ.

      “A? tối qua?” Sở Lăng Thường cũng muốn vạch trần tâm tư ta mà chỉ lựa theo sơ hở trong lời của ta để phản công lại. Nàng hít sâu hơi bầu khí trong lành bên ngoài cửa sổ rồi cười , “Hoàng thúc của đúng là ở đây đêm qua. Đó là bởi vì chân của ta bị thương, sợ rằng tên tù binh như ta chết nên mới đến xem thế nào. Vết thương ở đầu gối của ta cũng do chính tự mình băng bó.”

      “Ngươi…” Ổ Giai cũng ngờ nàng công khai ra mọi chuyện như vậy nên phẫn hận siết chặt nắm tay, dáng vẻ hung dữ như con hổ chực phát tiết.

      nên biết là ta cũng muốn như vậy. Nhưng hoàng thúc của cứ kiên trì muốn băng bó vết thương cho ta. Thực ra vết thương của ta cũng quá nghiêm trọng. Nếu biết dược phòng ở đâu hoặc ta có thể tự do vào đó ta tự băng bó cho chính mình.” Sở Lăng Thường lẳng lặng nhìn Ổ Giai, so với vẻ tức giận của ta nàng lại càng bình tĩnh và sáng suốt.

      Dược phòng - đó mới là mục đích chính của nàng.

      Muốn từ miệng của Hách Liên Ngự Thuấn biết được vị trí của dược phòng thực là chuyện thể nào. Tân Trát lại càng thể bởi ông ta là quản gia của phủ này. Từ nét mặt của ông ta khó để nhận thấy ông ta là người cực kỳ trung thành và tận tâm đối với Hách Liên Ngự Thuấn. Chỉ cần nàng hỏi ông ta câu, nhất định ông ta đem chuyện đó lại cho Hách Liên Ngự Thuấn. Đến lúc đó, cho dù nàng biết dược phòng ở đâu cũng chẳng thể làm được gì. Hách Liên Ngự Thuấn là người tâm tư thâm trầm, trong Hán cung lại có mật thám, nếu do phái người hạ độc hại sư phụ hành động đó của nàng chẳng khác nào đánh rắn động cỏ.

      Vậy cho nên chỉ có thể khai thác tin từ miệng Ổ Giai mà thôi. Nàng hoàn toàn có thể lợi dụng ghen tỵ của Ổ Giai để được việc của mình. giờ, Ổ Giai chỉ mong hoàng thúc của ta tới Cấm lâu, mong rằng vết thương của nàng khỏi nhanh để dính líu tới Hách Liên Ngự Thuấn nữa. Cho nên Ổ Giai chính là người có thể cho nàng biết vị trí của dược phòng. Hơn nữa điều quan trọng nhất là ta còn có thể giúp nàng thuận lợi vào dược phòng mà bị ai phát , bởi vì ta tuyệt đối đem chuyện này cho Hách Liên Ngự Thuấn.

      Khi nữ nhân đem lòng thương nam nhân những việc mà ta làm đều là để duy trì lợi ích của cá nhân mình. khi điên cuồng thương nam nhân đó ta làm bất kỳ việc gì cũng quan tâm tới đúng sai. Sở Lăng Thường có thể nhìn ra được chuyện Ổ Giai muốn chiếm được độc sủng của Hách Liên Ngự Thuấn. Đối với ta, những chuyện khác đều quan trọng.

      “Dược phòng? Hừ, ngươi chỉ là tên tù binh, còn muốn tự mình tới dược phòng? Ngươi có biết dược phòng đó ngay cả ta còn thể vào được hay ?” Ổ Giai lạnh lùng nhìn nàng rồi cao giọng .

      Sở Lăng Thường nghe vậy hơi sửng sốt. Ngay cả Ổ Giai còn thể vào được dược phòng? Chẳng lẽ bên trong đó thực có vấn đề? Trái tim nàng lúc này bất giác lại đập loạn lên. Có lẽ, nàng tìm ra nguồn gốc của loại độc dược hại đến sư phụ.

      “Vậy cũng hết cách!” Đem kinh hãi đè nén xuống, Sở Lăng Thường ngoài mặt vẫn tỏ ra bình thản, lại cố ý làm ra vẻ bất đắc dĩ rồi nhìn về phía Ổ Giai, “Bản thân ta cũng hiểu được chút y thuật. Đáng ra hai chân của ta sớm khỏi rồi, chỉ tiếc hoàng thúc của lại tin tưởng thái y trong phủ. Trị liệu theo cách của họ hiệu quả rất chậm.”

      Ổ Giai bán tín bán nghi nhìn nàng, rồi hai mắt sáng lên, “Vậy ngươi cho ta biết dùng loại dược liệu gì chữa nhanh nhất, ta cho hoàng thúc.”

      “Hoàng thúc của thông minh như vậy sao lại biết chuyện đó chứ? Hai chân của ta chỉ bị thương mà thôi. Nếu có lòng muốn ta nhanh khỏi sớm chữa rồi. nghĩ rằng đấy chính là kết quả mà hoàng thúc của muốn thấy hay sao?” Sở Lăng Thường đứng dậy, nhìn chằm chằm vào Ổ Giai, chậm rãi tiếp, “Có lẽ, chính là muốn để ta ở lại nơi này lâu.”

      được! Ngươi thể ở lại nơi này lâu được!” Ổ Giai vừa nghe vội kêu lên, “Cùng lắm ta giúp ngươi vào dược phòng, để ngươi tự trị liệu. Nhưng nhất định được ở lại đó lâu.”

      Tối qua, Ổ Giai nhìn thấy rất ràng. Hoàng thúc cực kỳ dịu dàng ôm “” thậm chí còn hôn “” nhưng ta dám ra mặt chất vấn nên chỉ dám đứng rình mà thôi.

      Sở Lăng Thường thấy Ổ Giai rốt cục cũng trúng kế tâm tình cũng thoái mái hơn nhưng vẫn tỏ ra ngạc nhiên, “ vậy là sao? Tại sao ta lại thể ở đó lâu?”

      “Bởi vì, bởi vì…” Ổ Giai liếm liếm môi, hai mắt hơi đảo vòng, nghĩ hồi rồi lên tiếng đầy vẻ bí , “Ta cho ngươi hay, Cấm lâu này vốn có ma, từng có nữ nhân treo cổ ở đây. Ngươi vừa vào nơi này nên cảm thấy gì, nhưng chỉ cần ở thời gian dài buổi tối ngươi nghe được tiếng khóc, là tiếng khóc của nữ nhân. Ở phủ này, ai là biết chuyện đó cả.”“ sao? Có ma? Trời ơi!” Sở Lăng Thường làm ra vẻ sợ hãi nhìn Ổ Giai, lại thấy đáy mắt ta loé lên lên chút đắc ý liền nắm lấy cánh tay ta.

      “Quận chúa, nếu quả thực như vậy, ta càng muốn lập tức chữa khỏi vết thương. Ta sợ ma, chỉ sợ hoàng thúc của có hứng thú với nam nhân mà thôi. Nếu thực như vậy, chẳng phải ta gặp nguy sao? Ta còn có người trong lòng của mình mà!”





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 15 - Phần 1: Kinh hoàng trong dược phòng
      Ổ Giai vừa nghe hai mắt liền sáng lên, ‘ ra ngươi có người trong lòng rồi?”

      “Đúng vậy, chỉ tiếc cách nhau quá xa rồi. Ta bị hoàng thúc của đưa tới nơi này, sao có thể có cơ hội gặp lại người đó.” Sở Lăng Thường buông tay Ổ Giai ra, xoay người lại, bày ra dáng vẻ đơn rồi nặng nề thở dài, “Cũng biết là hoàng thúc của hận ta hay là ….coi trọng ta. Tóm lại, ta cảm thấy rất kỳ quái. Nếu coi ta là tù binh, vì sao còn đem ta nhốt vào đại lao?”

      “Đúng vậy, ta cũng rất muốn hỏi hoàng thúc chuyện đó.” Ổ Giai khẽ nhăn mũi rồi lại khinh khỉnh nhìn Sở Lăng Thường, “Nhưng ngươi cũng đừng tự cho mình là đúng. Hoàng thúc có thể thích ngươi sao? Ngươi là nam nhân, cho dù có đẹp đến thế nào cũng thể biến thành nữ nhân được.”

      “Ta cũng hy vọng như vậy. cũng biết ta là người Hán. Ở Hán cung, chuyện nam nhân thích nam nhân cũng rất bình thường. Những nam nhân có dáng vẻ đẹp hơn cả hoa còn được hoàng thượng phong quan tước. Ta cũng sợ việc hoàng thúc thích nam nhân, chỉ sợ bị nhiễm cái thói xấu đó chẳng ra sao cả.”

      Ông trời ơi, nàng chỉ là vì tự bảo vệ bản thân mình nên mới đem chuyện đó phóng đại lên đôi chút, mong rằng ông có thể hiểu cho tình cảnh của nàng.

      Ổ Giai nghẹn lời. ta bặm môi suy nghĩ hồi lâu rồi mới cất giọng đầy vui, “Ngươi yên tâm, cho dù ngươi muốn đợi ở nơi này ta cũng cho phép. ta nghĩ cách giúp ngươi vào dược phòng. Nhưng ngươi chỉ được phép lấy loại dược liệu mình cần, những thứ khác đều được động tới.”

      ta cũng hy vọng hoàng thúc của mình khi trở về phát ra giận dữ.

      “Buổi tối?” Sở Lăng Thường bày ra vẻ băn khoăn, “Buổi tối hoàng thúc của chắc hẳn ở trong phủ.”

      “Hôm nay hoàng thúc vào yết kiến Thiền Vu, tới khuya mới về tới. Mỗi lần vào cung đều là như vậy, ngươi lo lắng gì chứ?” Ổ Giai liền châm chọc nàng, “Đường đường là nam nhân, sao ngươi lại nhát gan hệt con chuột vậy chứ?”

      “Phải, ta sợ bị hoàng thúc của phát .” Sở Lăng Thường làm ra vẻ sợ sệt, khẽ cười yếu ớt.

      Ổ Giai nhìn nàng bằng ánh mắt đầy coi thường, hừ lạnh tiếng rồi mới bỏ .

      Từ tận đáy lòng, Sở Lăng Thường thầm thở phào nhõm.

      ***

      chấm sáng khẽ lóe lên trong đêm rồi khắp phủ vương gia lại chìm vào tĩnh lặng hệt như con mãnh sư say ngủ. Dãy đèn lồng từ của lớn của phủ vẫn chạy dài tới điện cùng các lầu, các bên trong và hoa viên. Quản gia cùng bọn nha hoàn sớm trở lại sân trước để bận rộn với việc cho ngày hôm sau nên chỉ còn lại vài tên thị vệ đảm nhận việc tuần tra nơi này.

      Tuy là vậy, nhưng phủ của Tả hiền vương này trước giờ vẫn cực kỳ an toàn. Những tên trộm đương nhiên dám dễ dàng xông vào đây trộm đồ, trừ phi chán sống, cho nên bọn thị vệ cũng có chút buông lỏng cảnh giác.

      bóng dáng nhắn rất nhanh chóng xuất ở phía đông rồi men dần tới cửa điện, ngẩng đầu nhìn thoáng qua tấm biển phía rồi lấy từ trong người ra cái khăn gấm, đó có viết mấy hàng chữ Hung Nô. Sau khi so sánh hồi, xác định đến nhầm chỗ mới đẩy cửa bước vào.

      Bên trong dược phòng hoàn toàn tối đen. Sở Lăng Thường đầu tiên đứng bất động ở trước cửa, chờ cho mắt mình thích ứng với bóng tối nơi này rồi mới bắt đầu quan sát bốn phía xung quanh.

      Ổ Giai hẹn với nàng từ trước, hai người họ chia ra hành động. Ổ Giai quấn lấy quản gia để ông ta có thời gian tiến hành việc tuần tra, cũng khiến cho bọn nha hoàn tập trung lại chỗ. Về phần thị vệ trong phủ chỉ có hai nơi được tuần tra nghiêm ngặt nhất là cửa lớn cùng tiền viện, hậu viện. Về điểm đó Ổ Giai chuẩn bị khá tốt, ta triệu tập hầu hết người trong phủ đến chơi cùng ta nên Sở Lăng Thường mới có thể tự do vào dược phòng như vậy.

      Sở Lăng Thường cũng sợ mình tìm lầm chỗ bởi nàng biết chữ Hung Nô nên mới để Ổ Giai viết mấy chữ lên chiếc khăn gấm vừa rồi để đối chiếu.

      Rất nhanh sau đó, nhờ ánh trăng rọi qua khung cửa, nàng có thể nhìn ràng mọi thứ trong phòng. Tuy rằng nơi này được náo nhiệt như ngự dược phòng ở Hán cung nhưng diện tích của nó hề hơn chút nào. Đập vào mắt nàng lúc này là đại sảnh, hai bên đại sảnh là những dược liệu được bỏ ra phơi lúc ban ngày được bày rất ngay ngắn những kệ gỗ. Gần tới chỗ bàn thuốc còn có giá nến bằng đá trắng được chạm trổ cực kỳ tinh tế. Nhưng giá nến đó hề được thắp sáng. Bước lên mấy bậc thang góc phía bắc là nơi dùng để điều chế thuốc và để dụng cụ bào chế. Phía đằng sau đó còn có tủ thuốc được chia thành nhiều ô vuông , mỗi ô vuông ngoài mặt đều có đề những ký hiệu mà nàng biết, nhưng nhìn cũng phải văn tự Hung Nô. Có lẽ đó là ký hiệu chuyên môn mà người Hung Nô dùng để phân loại dược thảo.

      Như thế này thực là làm khó cho nàng. Để xem hết cả mấy trăm loại dược liệu ở nơi đây khó chứ đừng đến việc tìm được thứ độc dược trí mạng kia.

      Thời gian còn cho phép nữa rồi. khi Hách Liên Ngự Thuấn trở về phát thấy nàng đâu nhất định hạ lệnh lục soát toàn phủ.

      Sở Lăng Thường đành tìm từ tầng dưới cùng lên. Nàng từ phân biệt được thảo dược, chỉ cần nhìn qua quên. Có lẽ nơi này cất giữ loại độc hại chết sư phụ, nhưng nàng nhớ sư huynh từng tới đặc tính của loại độc cùng việc nghi ngờ thành phần của nó nên nàng có thể theo lời sư huynh để tìm kiếm. Sư huynh từng tới Hung Nô, biết nơi đó có loại thảo dược mà phương nam có. Loại thảo dược này là mấu chốt quan trọng trong việc sản xuất các loại độc dược, hơn nữa chất độc trong loại cỏ này thường có cách nào giải được. Cho nên sư huynh nghi ngờ độc sư phụ trúng phải có chứa thành phần của loại cỏ này.

      Thảo dược này ở Hung Nô được gọi là Ma đằng. Ma đằng là loại thực vật có hoa màu tím, có màu sắc người nào nhìn thấy nó cũng muốn tiến lên hái lấy. Nhưng nếu sơ ý để gai của nó đâm phải chỉ trong canh giờ ngắn ngủi tự tìm lấy cái chết.

      Nàng chưa từng nhìn thấy Ma đằng nhưng sư huynh thấy, và có đem đặc điểm của nó lại với nàng qua thư. Chỉ cần có thể tìm thấy loại độc đó ở nơi này, chứng tỏ Hách Liên Ngự Thuấn liên quan tới cái chết của sư phụ. Bởi sư huynh từng , Ma đằng là loại thực vật rất kỳ quái, chỉ có thể dùng để chế tạo độc dược, thể dùng làm thuốc dẫn.

      Cho nên, nếu Hách Liên Ngự Thuấn là người trong sạch cất giấu Ma đằng trong dược phòng của phủ mình.

      Dọc theo các ngăn kéo tìm suốt hồi, mỗi ngăn nàng chỉ cần liếc nhìn biết là thứ gì, cho đến lúc tìm hết cũng thấy cái gọi là Ma đằng. Ngẩng đầu lên nhìn thấy mấy ngăn tủ ở cao, xem ra nàng chỉ có thể trèo lên cái thang ở bên cạnh.

      Đem vạt trường bào buộc gọn sang bên hông, tuy vết thương ở đầu gối khiến nàng có chút bất tiện nhưng vẫn cố gắng để leo lên. Trèo lên thang xem hồi vẫn thu hoạch được gì, thời gian trôi qua lâu, cuối cùng chỉ còn lại ô phía cùng bên phải tay nàng.

      Cái thang dựng chính giữa khu tủ thuốc nên nàng chỉ cố hết sức để vươn người lên. Ngay khi đầu ngón tay vừa mới chạm đến ngăn dược liệu đó chợt nghe “cạch” tiếng, cây đèn nàng mang theo người đột ngột rơi xuống đất tạo thành thanh trong màn đêm tĩnh lặng.

      Trước mắt lập tức tối đen mảng.

      Ngay sau đó, bên ngoài điện truyền tới tiếng bước chân cùng tiếng bọn thị vệ hô lớn, “Ai ở bên trong?”

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 15 - Phần 2: Kinh hoàng trong dược phòng
      Tiếng quát chói tai thình lình vang lên cùng với tiếng bước chân rầm rập càng lúc càng gần. Đứng ở chiếc thang, ánh mắt Sở Lăng Thường tối sầm lại, bàn chân đạp lùi xuống phía dưới định tìm nấc để xuống chợt hẫng khiến cả người nàng ngã nhào xuống, phần gáy cũng suýt đập mạnh xuống nền. Nàng cố dồn xuống chân, đem thân thể mềm mại lộn vòng, thu mình đứng nấp sau khe hở ở khu tủ thuốc. Cùng lúc đó, cửa lớn của dược phòng cũng lập tức bị bọn thị vệ đẩy ra.

      Cơn gió đêm theo cửa lớn tràn vào, mang theo hương vị mùa xuân vô cùng dễ chịu.

      “Ra đây!” Bọn thị vệ đồng loạt rút đao từ bên hông ra, đồng thời khắp dược phòng được thắp sáng bởi rất nhiều ánh nến khiến thanh đao sắc bén trong tay bọn thị vệ ngừng loé lên những ánh hàn quang.

      Thông qua khe hở, Sở Lăng Thường cẩn thận nhìn thoáng qua tình hình. Bỗng dưng xông tới mười mấy tên thị vệ như vậy thực khiến nàng cảm thấy nghi hoặc, hiểu tại sao đột nhiên lại xuất lắm như vậy.

      Nàng cũng chưa có nhiều thời gian cân nhắc bọn thị vệ bắt đầu lục soát, có lẽ chẳng bao lâu tìm ra chỗ nấp của nàng. Dược phòng này cho dù lớn đến mấy cũng khó có chỗ để nấp. Nếu có cơ quan hay mật thất nàng có thể trốn được bao lâu chứ?

      Nơi đầu gối lại bắt đầu nhói đau, Sở Lăng Thường đưa tay đặt lên đó mới phát vết thương lại bắt đầu chảy máu. Có lẽ do nhảy khỏi thang lúc nãy khiến miệng vết thương bị ảnh hưởng nên nàng đành phải dùng ngón cái cùng ngón trỏ ấn mạnh xuống mấy huyệt vị nơi chân để tạm thời ngăn máu đừng chảy thêm nữa.

      tên thị vệ trong đám tiến gần lại chỗ cầu thang, chẳng mấy chốc phát ra chỗ nấp của Sở Lăng Thường. Nàng nín thở, chỉ có thể mở to đôi mắt mà nhìn tên thị vệ tiến lại càng lúc càng gần, gần đến mức chỉ chút xíu nữa là phát ra mình.

      Ngay khi bàn tay vừa đặt lên cánh cửa hậu bên ngoài cửa lớn của điện đột nhiên huyên náo hẳn lên. Liền sau đó, bọn thị vệ tản ra lục soát lập tức tụ lại chỗ, ngay cả tên thị vệ sắp phát ra Sở Lăng Thường cũng vội vàng rời .

      Sở Lăng Thường vừa thở hắt ra lại nghe tiếng bọn thị vệ đồng thời vang lên, “Ty chức tham kiến vương gia!”

      Luồng khí vừa mới hít vào như bị tắc nghẹn lại, Sở Lăng Thường lấy tay đè lên ngực ngăn cho tim mình đừng đập loạn. Nàng thực dám tin khi nhìn lại khung cảnh bên ngoài qua khe cửa, hàng lông mày thanh tú cũng vô thức chau lại, trong đôi mắt trong veo hoàn toàn in hình dáng của Hách Liên Ngự Thuấn. Hách Liên Ngự Thuấn, sao có thể đột ngột đến dược

      Chẳng lẽ?

      cảm giác bất an cùng cảnh giác cao độ lập tức nảy sinh trong lòng Sở Lăng Thường.

      Quả nhiên, thanh mang theo vẻ nũng nịu lập tức vang lên, “Hoàng thúc, nhất định ở trong đó. Sao người còn chưa tin chứ? Nếu , người tự mình vào tìm !”

      Là tiếng của Ổ Giai!

      Sở Lăng Thường chẳng còn tâm trạng để nhìn xem tình hình bên ngoài thêm nữa. Nàng vô lực dựa vào vách tường, nở nụ cười khổ tự giễu chính mình. Nàng cười bản thân mình quá khinh địch để lần đầu tiên trong đời rơi vào cạm bẫy của kẻ khác. Nàng có thể thong dong đối mặt với kế dụ địch của Ngô vương, thoải mái quét sạch mười vạn đại quân Hung Nô, kết quả hôm nay lại thua trong tay nha đầu hơn mười tuổi đầu.

      Những nghi vấn trong lòng cũng lập tức được sáng tỏ. Tại sao số lượng thị vệ lại đột nhiên tăng vọt lên như vậy, tại sao Hách Liên Ngự Thuấn lại đột ngột xuất ở nơi này, nhất định là do Ổ Giai cho biết.

      Sở Lăng Thường ơi Sở Lăng Thường, ngươi thông minh như vậy mà lại hồ đồ nhất thời. Nàng chỉ đơn giản nghĩ Ổ Giai là đứa , ngoại trừ tính ghen tỵ có gì đáng ngại, ngờ ta còn giả bộ phối hợp với hành động của nàng, rồi tương kế tựu kế, khiến nàng rơi vào cảnh nguy hiểm.

      Đây chính là cái gọi là “lòng người khó đoán”. Người ta thường chỉ để tâm phòng ngừa những người trưởng thành nên lại vô tình bỏ qua đứa tưởng chừng như rất ngây thơ.

      khí trong dược phòng chỉ trong nháy mắt như đông cứng lại, ánh nến cũng càng lúc càng sáng hơn trước như muốn đem cả dược phòng thiêu rụi. Nhưng điều khiến Sở Lăng Thường khó chịu nhất chính là xuất của Hách Liên Ngự Thuấn. Chỉ cần nhìn thấy nàng ở nơi này, nhất định hiểu ra việc nàng muốn tra xét nguyên nhân cái chết của sư phụ Hàn Thiền Tử.

      Làm sao bây giờ?

      Đầu óc hoàn toàn trở nên trống rỗng, ngay cả chút dấu hiệu vận động cũng có, hệt như bất ngờ bị đông cứng lại vậy, cảm giác lạnh lẽo cũng nhanh chóng lan tràn trong từng mạch máu của Sở Lăng Thường.

      “Tìm được người chưa?” Giọng trầm ổn của Hách Liên Ngự Thuấn vang lên, tuy có vẻ hờ hững nhưng lại mang theo uy nghiêm cực độ.

      “Bẩm vương gia, phát kẻ khả nghi nào ở đây!” Thống lĩnh thị vệ cung kính đáp lời .

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ “hừ” tiếng, đôi mắt sâu thẳm sắc bén nhanh chóng lướt khắp dược phòng vòng, cuối cùng dừng lại ở tủ thuốc bên cạnh cầu thang, khoé môi hơi nhếch lên đầy ý...

      Ổ Giai nghe vậy liền cao giọng chen vào, “Cái gì mà có kẻ khả nghi? nhất định ở trong này, các ngươi còn mau lục xét!”

      Bọn thị vệ đưa mắt nhìn nhau, lại nhìn thoáng qua phía Ổ Giai rồi nhìn về vẻ mặt trầm tĩnh của vương gia, biết là nên hành động hay mới ổn.

      Ổ Giai cũng biết là có Hách Liên Ngự Thuấn ở nơi này, ta thể sai khiến được đám thị vệ nên đành vươn tay ra ôm lấy cánh tay Hách Liên Ngự Thuấn, nũng nịu , “Hoàng thúc, người định điều tra ràng rồi sao?”

      Ổ Giai chờ giây phút này cả đêm nay rồi. Họ Sở kia muốn liên thủ với ta để lừa gạt hoàng thúc? Sao ta có thể làm như vậy chứ? màn tối qua, ta nhìn rất ràng, cái gã văn nhân nhu nhược kia còn dám chủ động câu dẫn hoàng thúc, ta nhất định phải dạy dỗ cho tốt mới được, nếu biết được lợi hại của bản quận chúa.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, quay đầu nhìn lại phía Ổ Giai, cười khẽ, “Ngươi dám khẳng định là xông vào đây?”

      “Đương nhiên rồi! Nha hoàn thấy lén lút vào dược phòng nên Ổ Giai mới cho hoàng thúc. Hoàng thúc từng bất kỳ kẻ nào cũng được tự tiện vào dược phòng mà.” Ổ Giai ngẩng đầu nhìn nam nhân cao lớn trước mắt với đôi mắt tràn ngập mê đắm.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ hơi nhếch môi, tiếp tục hỏi nữa mà đẩy Ổ Giai ra, vững vàng bước lên từng bậc thang.

      mặt Ổ Giai tràn ngập vẻ đắc ý, ánh mắt cũng loé lên đầy mưu mô.

      Ổ Giai thực có chút khẩn trương muốn thấy Sở Lăng Thường bị phát . Đợi khi hoàng thúc biết phạm vào quy củ nhất định lệnh cho thị vệ phạt nặng. Đến lúc đó, hoàng thúc thèm để ý đến nữa bởi hoàng thúc ghét nhất là người nghe lời.

      Trốn đằng sau tủ thuốc, Sở Lăng Thường cũng dám thở mạnh tuy trong lòng nàng biết mình chẳng khác nào cá nằm trong lưới, có trốn cũng thoát. Nàng tự nhủ thầm, nếu để cho tìm được mình chẳng bằng quang minh chính đại ra còn hơn.

      Hơi thở của Hách Liên Ngự Thuấn càng lúc càng sát lại gần, gần đến nỗi nàng có thể ngửi thấy mùi xạ hương đặc trưng người . Hít sâu hơi, vừa muốn chủ động bước ra nàng lại nghe thấy thản nhiên cất tiếng, “Ở đây có người, các ngươi nơi khác lục soát, thấy lập tức nhốt vào Cấm lâu.”

      “Vâng! Ty chức lập tức dẫn người tra xét.” Thống lĩnh thị vệ vội vàng lĩnh mệnh rồi vung tay ra hiệu, sau đó mười mấy tên thị vệ đều trật tự lui ra ngoài.

      Ổ Giai thấy vậy cực kỳ chấn động, mặt lộ vẻ dám tin, “Hoàng thúc, sao người chưa điều tra để thị vệ rồi? ràng là ở trong này, ở trong này mà!”





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 15 - Phần 3: Kinh hoàng trong dược phòng
      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn cực kỳ bình thản hệt như vầng trăng bầu trời nhưng lại chứa thâm sâu mà ai có thể nhận biết được. “Ổ Giai, dược phòng có ai cả. Sau này đừng có học người ta mấy thói xấu này.”

      “Hoàng thúc….” Ổ Giai vẫn chưa chịu từ bỏ ý đồ, lại lần nữa hét lên, “Sao lại có ở trong này chứ? Ta tự tìm!” xong, ta liền bước nhanh lên phía trước.

      “Làm loạn đủ chưa?” Giọng trầm ổn của Hách Liên Ngự Thuấn cất lên, tuy mang theo biến đổi cảm xúc nào nhưng lại mang theo uy hiếp cực độ khiến Ổ Giai vừa nhấc chân lên phải vội vàng rụt trở lại rồi sững sờ đứng yên tại chỗ. lúc sau, khuôn mặt ta liền lộ vẻ uỷ khuất.

      “Khuya rồi, về nghỉ !” Hách Liên Ngự Thuấn cũng chút để ý đến nét mặt ta mà chỉ cất tiếng ra lệnh.

      Ổ Giai nghẹn lời đành cúi đầu xoay người bước ra ngoài, đến chỗ cửa còn quay đầu nhìn lại nam nhân đứng cầu thang cao cao tại thượng tựa vị thần thể chạm đến.

      Cửa dược phòng chậm rãi đóng lại. Chút gió đêm cuối cùng khiến ánh nên khẽ lay động khiến bóng dáng in vách tường cũng rung rinh theo. Đợi hết thảy yên tĩnh trở lại, Hách Liên Ngự Thuấn mới ngồi xuống ghế, dựa thân hình cao lớn ra sau, ánh mắt cũng hơi trầm xuống, nhàng cất tiếng, “Ra !”

      Liền sau đó, sau tủ thuốc ra bóng dáng nhắn cực kỳ nhu hoà dưới ánh nến.

      Thấy Sở Lăng Thường ra, vẻ mặt Hách Liên Ngự Thuấn cũng có lấy chút kinh ngạc. Chỉ thấy hai mắt sáng như đuốc nhìn thẳng nàng, tựa như sớm đem tình hình nắm trong lòng bàn tay nên giờ cực kỳ bình thản và hưng phấn nhìn nàng lâm vào cảnh chật vật trước mặt .

      Sở Lăng Thường cũng đứng yên đó hề nhúc nhích, dùng ánh mắt bình tĩnh đối chọi lại ánh mắt của .

      Trong dược phòng im lặng đến dị thường, Hách Liên Ngự Thuấn mở miệng chuyện, Sở Lăng Thường cũng vậy. Hai người họ thầm đối diện nhau, lại như thầm đánh giá điều gì đó.

      lâu sau, Sở Lăng Thường mới thản nhiên lên tiếng, “Vì sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn chằm chằm nàng, ánh mắt vẫn thần bí khó dò hệt như trước, khoé môi cũng hơi nhếch lên đầy cuồng ngạo cùng mê hoặc.

      “Ngươi muốn hỏi bản vương vì sao ràng phát ra ngươi mà vẫn như vậy? Cũng khó lý giải việc bản vương xuất ở đây?”

      “Phải, tại ta quá tin tưởng đứa trẻ kia mà thôi!” Giọng của nàng lạnh nhạt tựa dòng suối từ đỉnh núi cao chảy xuống, lại như gián tiếp nhắc nhở rằng thực ra nàng biết nguyên nhân tới nơi này.

      Hách Liên Ngự Thuấn nâng tay lên, ngón cái có chút suy t khẽ lướt qua cánh môi, cười rồi lên tiếng, “Vậy ngươi có biết vì sao bản vương lại tố giác

      “Rốt cục ngươi có mục đích gì?” Sở Lăng Thường thực tin có lòng tốt.

      Hách Liên Ngự Thuấn khoanh tay lại, chút để ý trả lời, “Nếu để thị vệ bắt được, ngươi ít nhất phải bị đánh 20 trượng.”

      “Vậy sao? Vậy chẳng phải ta phải cúi đầu tạ ơn vương gia rồi sao?” Hai mươi trượng? Trừng phạt hay đều do tay định đoạt, lại còn ở đây giả bộ làm người tốt.

      Hách Liên Ngự Thuấn khó nhận ra nét châm biếm trong ánh mắt Sở Lăng Thường nhưng hề tức giận mà còn cười , “Bản vương ngại nếu ngươi quỳ xuống tạ ơn!”

      Sở Lăng Thường cũng buồn tranh luận với . lâm vào cảnh này chẳng lẽ còn có thể hy vọng vào điều gì tốt đẹp nữa sao? giờ nàng ở thế hạ phong, cùng cứng thêm nữa cũng chẳng có gì hay.

      Hách Liên Ngự Thuấn quan sát nàng hồi rồi trong mắt lại ánh lên ý mỉa mai, “Sở Lăng Thường, rốt cục ngươi là người thế nào vậy? Cho dù là ăn trộm hay thích khách ít nhất cũng phải thay y phục dạ hành chứ? Mặc trường bào thường ngày nghênh ngang tới nơi này, có phải rất tôn trọng thị vệ trong phủ hay ?”

      Sở Lăng Thường nhìn chằm chằm hồi lâu. Quả nhiên, buông tha nàng chỉ với mục đích muốn nhục nhã nàng thêm, cho nên nàng lời nào lập tức xoay người bước .

      “Đứng lại!” Thanh có chút lười biếng của nam nhân phía sau lại vang lên.

      Sở Lăng Thường buồn để ý tới lời , cũng có ý định dừng bước.

      “Đáng chết! Bản vương lệnh cho ngươi đứng lại!” Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy phía sau có cơn gió ập tới, ngay sau đó lực mạnh giữ chặt lấy mình. Nàng vừa quay đầu lại thấy ngay đôi mắt đầy giận dữ của . Động tác của quả thực nhanh tới mức khiến người ta phải hoảng sợ.

      tên tù binh nho lại dám ngỗ nghịch với bản vương như vậy. Ngươi nghĩ rằng bản vương dám giết

      Bị siết đau nhói khiến Sở Lăng Thường hơi nhíu mày nhưng vẫn cố nén lại hướng về phía lạnh lùng cười khẽ, “Dám! Ngươi là Tả hiền vương sao lại dám giết người cơ chứ? Cho nên ta mới ngoan ngoãn trở về Cấm lâu, để tránh thêm câu nào chọc giận vương gia cao quý, nếu thân thể ta phải chia lìa đôi ngả biết làm sao?”

      Thấy nàng hơi nhíu mày lại, Hách Liên Ngự Thuấn theo bản năng thả lỏng cánh tay. cũng đem mấy lời châm chọc của nàng để trong lòng mà ngược lại, vươn bàn tay to ra vén vạt trường bào của nàng lên, thấy ống quần màu trắng lại loang lổ vết máu liền bất mãn cao giọng

      “Chân của ngươi thế này còn muốn đâu? Vội vã muốn chết đến vậy sao?”

      Sở Lăng Thường hơi sững người, lại cảm thấy khó hiểu đối với giọng đầy vẻ bất mãn của . Nghe giọng của dường như có chút vui sướng khi thấy người khác gặp hoạ, nhưng vẻ mặt lại quan tâm đối với nàng.

      phải nàng vừa mới rơi từ cao xuống nên đầu óc bị ảnh hưởng đấy chứ?

      Thấy Sở Lăng Thường lẳng lặng nhìn mình tiếng nào, ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn cũng trở nên hoà hoãn lại, vẻ mặt tràn ngập nhẫn, câu nào liền ôm nàng lên.

      “A…ngươi định làm gì? Thả ta xuống…”

      “Im miệng cho ta!” Ngay cả từ “bản vương” cũng bị gạt bỏ, hung dữ cất tiếng ra lệnh với nàng.

      Sở Lăng Thường gì nữa. Đây là lần đầu tiên nàng cảm thấy uy lực tuyệt đối của . Theo bản năng ngẩng đầu nhìn lên, nàng cảm thấy có chút căng thẳng, dường như thực tức giận, thậm chí hô hấp của nặng thế nào nàng cũng có thể cảm nhận được.

      Nhịp tim của Sở Lăng Thường bất giác lại đập loạn lên. Tại sao nàng lại có cảm giác như vậy chứ?

      Vội vàng cúi đầu xuống để mặc cho ôm vào trong ngực bước cầu thang, hai người họ đều trầm mặc cách ăn ý khiến nàng vô thức nhớ tới tối qua bị ôm ngủ suốt đêm.

      Người hơi chao chút thđã bị đặt xuống ghế, đệm ghế vẫn còn vương vấn hơi ấm của . Hành động bất ngờ này của khiến nàng kinh hoàng vội đứng bật dậy.

      vẫn duy trì động tác cũ, chỉ ngẩng đầu đối diện với nàng, lạnh nhạt lên tiếng, “Ngồi xuống!”

      Từ tận đáy lòng Sở Lăng Thường chợt dâng lên cảm giác hoảng sợ. Nam nhân này thực khiến người ta khó có thể đoán biết được tâm tư, khắc trước còn phẫn nộ, ngay sau đó trở nên ôn hoà, giờ lại cực kỳ thâm trầm. rốt cuộc lại muốn làm gì?

      Hách Liên Ngự Thuấn lại lần nữa cúi xuống nhìn vị trí chỗ đầu gối đỏ sẫm mảng của Sở Lăng Thường, hàng lông mày kiếm chau lại, hung dữ , “Bản vương thực hận thể giết chết ngươi!”

      Hơi thở của Sở Lăng Thường lúc này có chút hỗn loạn, nơi ngực lại bị những lời vừa rồi của tác động mạnh. biết vì sao, nàng thấy mấy lời đó của có chút ác ý nào, tuy rằng ngữ khí rất nặng, tuy rằng những lời như vậy nàng nghe tới vài lần nhưng ngay lúc này nghe được lại có cảm giác khác thường. Nàng khẽ cắn môi, nhất định là bản thân nghĩ quá nhiều rồi.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 16: Dịu dàng
      Hách Liên Ngự Thuấn nâng tay lên, nhàng đặt ở đầu gối của Sở Lăng Thường rồi ngẩng lên hỏi khẽ, “Đau ?”

      đau!” Sở Lăng Thường quật cường trả lời lại nhưng trán lại bởi đụng chạm của mà toát ra những hạt mồ hôi li ti. Vừa nãy nàng chẳng qua chỉ là phong bế huyệt đạo để máu chảy nữa, nhưng có nghĩa là nàng đau.

      ràng đau đớn nhưng vẫn cứng miệng đau, nữ nhân này thực khiến Hách Liên Ngự Thuấn cảm thấy quá kỳ quái. Những nữ nhân vẫn vây xung quanh chẳng có ai như nàng. Mặc dù họ đau nhưng lại luôn làm bộ đau đớn để tranh thủ đồng tình, còn nàng ngược lại, vẻ mặt đầy chán ghét như thể là dã thú vậy.

      “Cố chịu chút!” ĐHách Liên Ngự Thuấn lên nét cười rồi cúi xuống, bàn tay to dùng sức xé mạnh ống quần chỗ đầu gối của nàng.

      “A…” hồi đau đớn đến tê tâm liệt phế ập đến khiến hô hấp của Sở Lăng Thường cũng bị gián đoạn, nàng gắt gao cắn môi khiến bờ môi mềm mại cũng dấu hiệu bị xuất huyết.

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn nàng, ánh mắt có chút phức tạp, lại cúi đầu nhìn tình hình vết thương ở đầu gối, đem lớp băng ướt đẫm máu tươi tháo bỏ từng vòng. Đến khi nhìn thấy miệng vết thương thẳm sâu trong ánh mắt tràn ngập đau lòng.

      Sở Lăng Thường sớm có tâm tư để phát vẻ mặt khác thường. Nỗi đau đớn khiến toàn thân nàng đều trở nên mềm rũ vô lực, mồ hôi trán cũng bắt đầu chảy thành từng giọt lớn dọc theo hai má, tinh thần cũng có chút hốt hoảng. Giờ khắc này, nàng rất muốn khóc. Nếu có thể trở lại cuộc sống lúc ở sơn cốc cùng sư phụ và sư huynh tốt biết bao. Nàng có thể làm mọi chuyện mà cần kiêng nể gì, cũng cần phải tỏ ra cứng rắn để che dấu nỗi khổ sở trong lòng.

      Trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường lúc này ánh lên tầng sương mờ, cổ họng hơi thắt lại, hít sâu hơi như muốn đè nén tâm trạng khó tả lúc này, Chợt nàng cảm thấy trán mình dâng lên hồi ấm áp, liền ngẩng lên, màn sương mờ trong mắt từ lúc nào đọng thành giọt lệ, lặng lẽ rớt xuống bàn tay to của Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ cảm thấy nơi bàn tay mình truyền tới cảm giác nóng rực, chỉ trong chớp mắt tiến tới nơi sâu thắm nhất trong trái tim cứng rắn của . Trong mắt nét kinh ngạc, bàn tay to giúp nàng lau mồ hôi liền chuyển hướng, ngón tay khẽ vuốt khóe mắt, giúp nàng lau nước mắt.

      Nàng khóc, thực khóc.

      chưa từng nghĩ tới việc nàng rơi lệ. Nữ nhân có thể ở sa trường cùng nam nhân tranh giành thiên hạ, nữ nhân có thể đánh lui mười vạn quân của , nữ nhân có thể khiến Cảnh Đế phá lệ phong quan tước thế nhưng ngay lúc này lại rơi lệ trước mặt .

      “” sao, vết thương khỏi rất nhanh!” đứng dậy, vô thức kéo nàng ôm vào lòng, bàn tay to cũng nhàng vỗ về lưng nàng như muốn trấn an.

      Hách Liên Ngự Thuấn chưa bao giờ biết ra nước mắt của nữ nhân lại có lực sáương lớn đến vậy. Vì sao trước đây lại cảm thấy chứ? Nhìn nàng khóc trước mặt mình, tâm tư thực trở nên phiền não muốn giết người. Thấy nàng khóc, tâm tư như tan chảy, lại có chút đau đớn, có chút ứng phó kịp, lại có chút kiêu ngạo.

      Thân hình mềm mại của nàng giờ hoàn toàn kích thích ham muốn bảo vệ của , giờ khắc này chỉ có thể nhàng lau nước mắt cho nàng, chỉ đơn giản như vậy mà thôi. ra nàng cũng sợ đau.

      Sở Lăng Thường ngờ lại đứng dậy chủ động ôm mình, lại nghe câu của biết là hiểu lầm. Nàng khóc là vì cảm thấy chua xót, khóc vì nhớ nhà, muốn khóc vì nàng biết chính mình rốt cục được trở về những ngày trước kia chứ vết thương này đâu có xá gì. Nếu có thể khiến mọi chuyện trở lại như trước, nàng tình nguyện đem sinh mạng này đổi lại.

      an ủi nàng sao?

      lại có thể an ủi người khác sao?

      vừa gì chứ? sao, miệng vết thương rất nhanh khép lại? Nhất định là nàng nằm mơ rồi, làm sao có thể nghe từ trong miệng những lời quan tâm như vậy.

      Đem nhàng đẩy ra, nhưng lại bị vòng ôm của khiến nhịp tim hơi loạn lên. Gắng bình ổn tâm trạng lại, lúc sau nàng mới nhàng lên tiếng, “Nếu phải bởi mấy đại phu dỏm trong phủ chân ta sớm khỏi rồi.”

      Thấy sắc mặt nàng lại trở nên lãnh đạm, nét nhu hòa bên môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi ngưng lại, sau đó có chút buồn cười nhìn nàng, “ như vậy, ngươi tới dược phòng là muốn tự trị liệu cho chính mình?”

      Cho dù với giọng đùa bỡn cũng sớm hiểu mục đích của nàng.

      “Phải!” Sở Lăng Thường mạnh miệng trả lời, “ ngờ là trị khá hơn mà ngược lại còn bị thương nặng thêm.” Nàng biết tin tưởng lời mình, tự nhiên cũng lười thêm với . Nếu cũng làm mục đích khiến nàng tới nơi này nàng cũng giả bộ hồ đồ thôi.

      “À, ra là vậy!” Hách Liên Ngự Thuấn làm bộ nghĩ ngợi chút rồi gật đầu, ngay sau đó lại cúi xuống, hai bàn tay chống lên hai bên thành ghế, đem cả người nàng vây trong phạm vi hơi thở của mình. Khóe môi cong lên thành nụ cười mang theo sâu xa..

      “Vậy ngươi xem, loại dược liệu nào thích hợp với vết thương của ngươi.”

      Sở Lăng Thường vừa muốn mở miệng, thấy nhàng đặt ngón tay trở lên môi nàng, “Phải ràng chút bởi dược phòng của bản vương phải loại dược liệu nào cũng có.”

      Nàng có thể nghe ra hàm nghĩa trong lời của . chẳng qua muốn làm khó nàng mà thôi. Nếu nàng thừa nhận là đến dược phòng vì muốn tìm thuốc cho vết thương của mình như vậy nhất định phải ra được những dược liệu có lợi cho miệng vết thương. Nếu sai hoặc trong hiệu thuốc có loại dược liệu đó chẳng khác nào công khai thừa nhận nàng tới nơi này là có mục đích khác.

      Nàng nhàng cong môi, ánh mắt cũng cực kỳ bình thản, hệt như dòng suối hiền hòa êm đềm chảy ra biển rộng, giọng ra tên mấy loại dược liệu…

      “Tiên hạc thảo, bồ hoàng cùng tam thất mỗi loại ba tiền, ngải diệp cùng địa du mỗi loại năm tiền. Tất cả tán để đắp ngoài vết thương. Hoa hòe sáu tiền, bạch cập năm tiền, sắc thành nước uống, chỉ cần ba ngày miệng vết thương khỏi hẳn.”

      Muốn làm khó nàng sao? Thực buồn cười! Nàng từ đọc sách thuốc, đối với các loại dược liệu chỉ cần nhìn qua quên. Dược phòng này tuy lớn nhưng chỉ cần nàng nhìn thấy ghi nhớ, muốn làm khó nàng bằng cách đó quá là vọng tưởng.

      Thản nhiên xong mấy vị thuốc, nàng nhìn Hách Liên Ngự Thuấn đầy khiêu khích, mà cũng lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt lại lần nữa dâng lên ý cười sâu xa khiến người ta đoán nổi.

      “Tốt lắm! Quả nhiên trí nhớ rất tốt!” lúc lâu sau rốt cục mở miệng, sau đó xoay người tới phía tủ thuốc, dựa theo những gì nàng vừa để bốc thuốc. Ba tiền tiên hạc thảo, bồ hoàng cùng tam thất, năm tiền ngũ diệp, địa du đều được lấy xuống, lại còn có thêm cả dụng cụ nghiền thảo dược cũng được đem ra.

      “Ngươi…định làm gì?” Nàng khó hiểu nhìn .

      “Bản vương mời tới đây đều là thái y giỏi nhất Hung Nô nhưng lại bị ngươi chẳng ra gì. Bản vương muốn xemngươi cao tới mức nào, liệu trong ba ngày có thể khỏi hẳn hay ? Bé cưng, chẳng phải vừa rồi ngươi rất dõng dạc đó sao?” đặt thảo dược xuống, hờ hững lên tiếng.

      Đây là lần đầu tiên Sở Lăng Thường nghe thấy gọi mình là “bé cưng”. phải luôn dùng những từ ngữ ác độc để ám chỉ nàng sao? Đêm nay, thực khác thường, ra từ tối qua rất khác thường rồi, mà dường như…từ đêm nàng bắt đầu hôn mê cũng bắt đầu như vậy phải?

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 17 - Phần 1: Nhị vương tử bộc lộ tâm cơ
      Rất nhanh chóng, Hách Liên Ngự Thuấn dựa theo phương thức bào chế thuốc thoa ngoài da, đem dược liệu nghiền nát rồi mới tháo lớp băng vải đầu gối Sở Lăng Thường, cũng liếc nhìn nàng mà chỉ cẩn thận rửa sạch xung quanh miệng vết thương sau đó đem thuốc đắp lên.

      Dược thảo mát lạnh kích thích miệng vết thương nhói lên khiến Sở Lăng Thường cắn chặt răng. Tuy rằng đó là do tác dụng của dược liệu nhưng nàng cũng có thể cảm nhận được giảm lực tay.

      Toàn bộ quá trình đều diễn ra trong yên lặng, ngẩng đầu lên, mà nàng cũng chỉ nhìn chằm chằm vào đầu gối mình, nhìn tới vẻ mặt của , nhìn tới dáng vẻ băng bó vết thương cho nàng của . Tâm tư nàng cũng cách nào bình ổn trở lại mà nhịp tìm đập cũng càng lúc càng nhanh, cơ hồ muốn xuyên phá lồng ngực khiến cho nàng cảm thấy thực khó thở. Cho nên nàng phải hơi hé miệng để thở mới có thể bình ổn khác thường trong lòng.

      Nàng phát quan hệ giữa hai người họ thực rất quái lạ. chút để ý đến lễ tiết nhìn ngắm thân thể nàng, cũng chút cố kỵ mà ôm nàng ngủ. Bây giờ, còn vì nàng mà băng bó vết thương. Động tác của cực kỳ thành thạo, làm nàng thể tin rằng nhiều ngày nay đều là do tự tay băng bó cho nàng. Hành động của lúc này thực khiến người ta lầm tưởng quan hệ giữa hai người họ cực kỳ tốt. Nhưng lại là kẻ thù của nàng, vương triều của là cừu địch với Đại Hán, cho nên nên giết nàng hoặc là nàng…giết .

      Càng suy nghĩ lại càng thấy loạn, đúng lúc này, nàng cảm thấy chân mình được thả lỏng, băng bóng liền đứng dậy, bắt đầu lấy dược liệu cùng ấm sắc thuốc, lại cho thêm nước suối rồi đem mấy loại dược liệu nàng nhắc tới bỏ vào trong.

      Sở Lăng Thường thực kinh ngạc. lại sắc thuốc cho nàng sao?

      Thực tế là tự mình làm lấy tất cả, giống như đây là chuyện vốn rất đỗi bình thường.

      Ngọn lửa bập bùng chiếu rọi gương mặt Hách Liên Ngự Thuấn khiến trông lúc này cực kỳ dịu dàng, gương mặt cương nghị cũng có biểu gì đặc biệt mà chỉ chuyên tâm với việc làm.

      Từ tới lớn, người vì nàng sắc thuốc chỉ có hai nam nhân, là sư phụ, người khác là sư huynh, thế nhưng giờ lại trở thành người thứ ba.

      Muốn lên tiếng nhưng lại chẳng biết gì nên Sở Lăng Thường chỉ có thể lẳng lặng nhìn chăm chú từng cử động của , lẳng lặng nhìn nghiêm túc sắc thuốc.

      Trong khí bắt đầu phảng phất mùi thảo dược, từ dịu rồi dần trở nên nồng hơn, chậm rãi quanh quẩn bên hai người họ. Ngoài cửa sổ, từng cơn gió đêm vẫn lùa về nhưng bên trong lại ấm áp dị thường.

      Mùi thảo dược êm dịu khiến thân thể vốn suy yếu của Sở Lăng Thường dần trở nên thư thái. Đau đớn ở vết thương nơi đầu gối cũng dịu lại, mà con người ta khi ở trong khung cảnh thoái mái như vậy thường muốn ngủ, nhất là khi khí nơi này lại cực kỳ yên tĩnh.

      Sở Lăng Thường cảm thấy đầu càng lúc càng nặng, cuối cùng nàng dựa vào chiếc ghế nhắm hai mắt lại ngủ thiếp .

      Cảm giác này thực rất dễ chịu, lại ấm áp cực độ khiến cho cả người Sở Lăng Thường cũng buông lỏng , giống như thả mình vào lớp đệm bông dày, mặc cho nó bao lấy mình, khiến nàng có thể vô lo vô nghĩ dựa dẫm vào, muốn tỉnh lại.

      Trong mơ hồ, nàng có cảm giác có người nhàng nâng má mình lên, rồi đầu nàng dựa vào vòm ngực rộng quen thuộc khiến nàng có cảm giác cực kỳ an toàn. Nàng khẽ mỉm cười, cuộn mình lại tìm vị trí thoải mái.

      Nàng lại mơ hồ cảm thấy có chút gì đó đắng đắng ở miệng nhưng cảm thấy nóng, mà mát dịu như nước, rồi lồng ngực dần trở nên thoải mái, nàng chỉ cảm thấy mí mắt càng ngày càng nặng, hề muốn tỉnh lại nữ

      Trong cơn mơ, nàng cảm thấy trán mình có gì đó rất ấm áp, như có con bướm nhàng lướt qua, sau đó dọc theo trán trượt xuống, dừng ở hai mắt nàng, sống mũi, cuối cùng dừng lại đôi môi nàng, lâu hề rời .

      ***

      Hoàng thành Hung Nô, Đại Hòa điện…

      Thị vệ đeo đại đao sắp thành hai hàng dọc theo cửa Đại Hòa điện. Trong điện là ngai lớn với Thiền Vu Quân Thần ngồi ở vị trí chính giữa. Phía dưới vị trí của ông ta là các chỗ ngồi được sắp xếp theo cấp bậc dành cho các vương hầu.

      Chế độ vương hầu của Hung Nô giống với Đại Hán. Các chức danh ở Hung Nô đều có chữ “Vương” nhưng lại phân thành cấp bậc lớn giống như cấp bậc quan tước ở Đại Hán. Tả hiền vương, Hữu hiền vương, Tả Cốc Lễ vương, Hữu Cốc Lễ vương là hàng vương gia có danh vọng cao nhất. thực tế Thiền Vu tuy rằng nắm trong tay vận mệnh quốc gia nhưng việc phong vương vẫn dựa quan hệ huyết thống, dùng thích để phân phối tài sản, quyền lực cùng địa vị.

      Ngay lúc này, yết kiến Thiền Vu Quân Thần ngoại trừ Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà, chỉ có Hách Liên Ngự Thuấn, nhị vương tử Vu Đan, Hữu Cốc Lễ vương.

      khí đại điện có chút nghiêm trọng, lâu sau, Vu Đan là người đầu tiên bước lên hướng về phía Thiền Vu Quân Thần lên tiếng, “Thiền Vu, nhi thần cho rằng Tả hiền vương lần này dụng binh sai lầm, khiến mười vạn đại quân bị tổn thất, chính mình lại bình yên vô trở về thực có chút sỉ nhục tới uy danh của Hung Nô ta. Nếu Thiền Vu có bất kỳ khiển trách nào đối với Tả hiền vương nhất định khiến các vương hầu khác phục.”

      triều, nhị vương tử Vu Đan luôn đối đầu với Hách Liên Ngự Thuấn. vốn yên ổn ngồi ngôi vị Tả hiền vương nhưng lại bởi xuất của Hách Liên Ngự Thuấn mà mất địa vị đại vương tử, còn bị phụ vương chuyển thành Hữu hiền vương. Cho nên luôn mong Hách Liên Ngự Thuấn xảy ra chuyện.

      Mấy lời này của Vu Đan cũng rất dõng dạc, mang đậm khí chất cường hãn của tộc Hung Nô nhưng lại có được khí của Hách Liên Ngự Thuấn. Dù sao mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn cũng là người nước Ngụy, nên vẫn mang dáng vẻ của người Hán. Nhưng Vu Đan khác, gương mặt của khá góc cạnh, sống mũi cao hơi bè. Nếu cố ghép Hách Liên Ngự Thuấn cùng Vu Đan là huynh đệ thân sinh chỉ có thể rằng họ giống nhau ở việc kế thừa được khí chất oai hùng phát lộ ra ngoài của Thiền Vu Quân Thần mà thôi.

      Hách Liên Ngự Thuấn gì mà chỉ thản nhiên nhìn Vu Đan. Từ lúc trở về hoàng thành, Vu Đan ở trước mặt phụ vương ngừng phạm sai lầm này nọ, mục đích rất đơn giản, chính là muốn đoạt lại binh quyền của .

      Thiền Vu Quân Thần bị Vu Đan làm cho đau đầu nên đưa tay day day thái dương, rồi nhìn lướt qua phía dưới, nghi hoặc hỏi lại, “Y Trĩ Tà đâu? Sao hôm nay lại thấy bóng dáng ?”

      Y Trĩ Tà là đệ đệ ruột thịt của Thiền Vu Quân Thần, được phong làm Tả Cốc Lễ vương, quan cấp chỉ thấp hơn Hách Liên Ngự Thuấn bậc, vị trí cũng gần với Tả hiền vương. Hôm nay Y Trĩ Tà vắng mặt thực có chút khác thường, nhất là lúc lại thương thảo chuyện chính căng thẳng như vậy.

      Thị vệ vẫn đứng ở bên vội bước lên bẩm báo, “Thiền Vu, Tả Cốc Lễ vương hôm nay cáo bệnh, thể vào yết kiến.”

      “Hừ, bị bệnh gì?” Thiền Vu Quân Thần cố ý kéo dài vấn đề mà Vu Đan muốn hỏi, nhìn về phía thị vệ, ra vẻ khẩn trương hỏi lại.

      “Hình như…” Thị vệ có chút khẩn trương trả lời, “Trúng phải phong hàn. Nhưng xin Thiền Vu yên tâm, Tả Cốc Lễ vương chỉ cần bệnh tình đỡ chút lập tức vào yết kiến.”

      “Được!” Thiền Vu Quân Thần khẽ gật đầu.

      Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu cười thầm, xem ra trúng phong hàn chỉ là giả, tránh phân tranh triều đình mới là .

      Vu Đan sao có thể dễ dàng bỏ qua cơ hội này, thấy Thiền Vu vừa dứt lời liền tiếp lời, “Thiền Vu, xin người nhất định phải cho các vị chư hầu công đạo mới được.”





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 17 - Phần 2: Nhị vương tử bộc lộ tâm cơ
      Thiền Vu Quân Thần cũng chỉ cách né tránh mà thôi. Cả hai đều là con của ông ta, là con với nữ nhân mà ông ta sâu đậm nhất, là con của Khuyết thị, thê tử được ông ta cưới hỏi đàng hoàng. Lòng bàn tay, mu bàn tay đều là thịt. Hai huynh đệ này từ xưa tính tình hợp, cho nên mâu thuẫn giữa bọn chúng ông ta cũng hiểu trong lòng.

      Vu Đan vốn tưởng mình đàng hoàng ngồi lên ngôi thái tử cho đến khi Thiền Vu Quân Thần đưa Hách Liên Ngự Thuấn - đứa con lưu lạc bên ngoài trở về. Từ đó, vị trí đại vương tử cũng bị Hách Liên Ngự Thuấn đoạt mất nên trong lòng Vu Đan đương nhiên phục. Từ xưa, việc sắc phong thái tử cùng kế thừa vương vị Thiền Vu đều dựa theo lớn . Từ vị trí đầy lợi thế ban đầu trở thành thất thế, tâm tình của Vu Đan trở nên như vậy cũng là chuyện dễ hiểu.

      Lại về đứa con lớn Hách Liên Ngự Thuấn của Thiền Vu Quân Thần. Từ ông ta đưa trở về Hung Nô rồi theo mình Tây chinh Bắc phạt, so sánh với Vu Đan, đứa con trai lớn này giống tính ông ta hơn, cùng ông ta thích chinh chiến, thích theo đuổi việc khuếch trương lãnh địa. Nhưng bởi ông ta phụ mẹ nên trong lòng đứa con trai lớn này vẫn luôn có khúc mắc, cho tới giờ vẫn chịu đổi họ. Thiền Vu Quân Thần chẳng những thiếu nợ Hách Liên Ngự Thuấn mà còn thiếu nợ mẫu thân của , cho nên mọi chuyện ông ta đều nghe xem ý tứ của thế nào và tôn trọng ý kiến của .

      Hách Liên Ngự Thuấn ở chiến trường luôn luôn dũng mãnh thiện chiến, đây là chuyện mà khắp Hung Nô đều biết nên đương nhiên trong xương cốt cũng luôn tràn ngập khí chất cao ngạo. Thiền Vu Quân Thần cũng phải biết hai đứa con này đều có tâm tranh đoạt ngôi vị thái tử. Đều là con của ông ta, làm gì có chuyện có tham vọng chứ?

      Sở dĩ hai đứa con này hợp nhau cũng do ông ta mà nên. Bởi có nguyên nhân sao có kết quả, cho nên mỗi khi xảy ra tranh chấp đều khiến ông ta vô cùng đau đầu.

      Hữu Cốc Lễ vương thấy vậy liền bước ra, khom người thi lễ rồi lên tiếng, “Thiền Vu, nhị vương tử rất phải. Tuy lúc trước Tả hiền vương lập nhiều chiến công hiển hách nhưng dù sao lần này cũng tổn thất gần mười vạn binh mã, cho nên nếu xử phạt gì khó lòng khiến dân chúng bàn tán.

      Vu Đan đứng ở bên hơi nhếch môi, nở nụ cười lạnh nhìn thoáng qua Hách Liên Ngự Thuấn. Ngay cả Hữu Cốc Lễ Vương Y Kha cũng ra mặt, xem phụ vương làm sao để tiếp tục thiên vị nữa.

      Thiền Vu Quân Thần nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, than tiếng, “Ngự Thuấn

      Hách Liên Ngự Thuấn bước lên trước, gương mặt cũng có lấy chút biến đổi, cung kính hạ thấp người, “Thiền Vu!”

      “Con vốn sớm có mưu đồ liên hợp cùng Bắc Triệu tấn công Trường An, vì sao sau đó Triệu vương lại lật lọng, khiến con lâm vào cảnh khốn cùng như vậy?” Thiền Vu Quân Thần hơi nghiêng người về trước, ân cần hỏi.

      “Chiến trường là nơi mà mọi chuyện luôn có thể thay đổi, Triệu vương bị vây khốn nên đương nhiên thể liên hợp cùng quân ta. Mà Đậu cùng Lý Quảng lại giáp công từ hai bên như vậy thực là điều ngờ tới.” Hách Liên Ngự Thuấn đem tình hình hôm đó kể lại cho Thiền Vu, nhưng lại cố tình xem người, đó chnh là Sở Lăng Thường. có ý định cho Thiền Vu biết ngồi trong quân doanh bày mưu tính kế lại là người khác.

      Thiền Vu nghe xong trầm tư hồi rồi gật đầu. Ông ta cũng chinh chiến sa trường nhiều năm, cũng là theo phụ thân giành lấy thiên hạ từ lưng ngựa. Hung Nô cùng Đại Hán chém giết trăm năm, quan hệ lúc căng thẳng lúc dịu lại, cho nên người Hán dùng binh thế nào thực thể coi thường. Hơn nữa, ông ta đối với đứa con lớn này vẫn luôn cảm thấy áy náy, tuy là lần này tổn thất mười vạn binh mã khiến ông ta rất đau lòng nhưng ông ta tin tưởng tuyệt đối việc chinh chiến chiến trường thực là thắng bại khó liệu, dựa vào thiên thời, địa lợi, nhân hòa mới có thể thủ thắng.

      Cho dù có truy cứu sai lầm của Hách Liên Ngự Thuấn cũng chỉ là nhắc nhở vài câu mà thôi.

      “Thiền Vu, lần này chiến bại thực là sai lầm của nhi thần, cho nên nhi thần nguyện chịu hết thảy mọi trừng phạt.” Hách Liên Ngự Thuấn đương nhiên hiểu được mục đích của Vu Đan, hơn nữa Hữu Cốc Lễ vương cũng cùng phe với cho nên Hách Liên Ngự Thuấn cố ý để Thiền Vu phải khó xử. Tuy ông ta phải là người cha tốt, nhưng ông ta thực Thiền Vu tốt.

      Thiền Vu Quân Thần thấy chủ động nhận sai thoáng có chút giật mình. Vừa định mở miệng lại nghe thấy Vu Đan tiến lên đề nghị, “Thiền Vu, nếu Tả hiền vương chủ động thừa nhận mình lãnh binh sai lầm, vậy xin Thiền Vu hãy tước bỏ binh quyền, như vậy mới khiến mọi người tâm phục khẩu phục.”

      Hữu Cốc Lễ vương cũng vội vàng thêm vào, “Thiền Vu, thần cũng đồng ý với đề nghị của nhị vương t Tả hiền vương thân mang trọng trách, tay nắm binh quyền nhưng lại liên tục ra những quyết sách sai lầm khiến tổn hao gần mười vạn tinh binh và tạo tâm lý bàng hoàng trong quân. Các vị vương gia khác đều nén được tiếng thở dài. Nếu Tả hiền vương tiếp tục nắm giữ binh quyền tất nhiên khiến lòng quân phục, đến lúc đó chỉ sợ khiến cho càng nhiều tranh chấp cần thiết nảy sinh mà thôi. Xin Thiền Vu hãy cân nhắc.”

      Thiền Vu Quân Thần vốn có ý định tước bỏ binh quyền của Hách Liên Ngự Thuấn nhưng lại bị Vu Đan cùng Hữu Cốc Lễ vương ở hai bên giáp công, tiến được, lùi xong nên cảm thấy cực kỳ khó xử.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhếch môi giấu nụ cười đầy châm biếm rồi nhìn thoáng qua phía Vu Đan. Dã tâm của gã nhị vương tử này cuối cùng cũng bộc lộ rồi. lúc sau mới mở miệng, “Nhi thần lần này lãnh binh tác chiến phạm phải sai lầm, khiến mười vạn đại quân bị trúng mai phục mà tổn thất nên tự nguyện chịu xử trí của quân pháp. Cho dù Thiền Vu muốn nhi thần giao ra binh quyền, nhi thần cũng hề oán hận nửa câu. Nhưng nếu binh quyền ở trong tay kẻ vô năng, nhi thần cũng nhất định chịu.” xong, lại nhìn lướt về phía Vu Đan đầy hàm ý.

      Vu Đan siết chặt nắm tay, mặt cũng lên phẫn hận. Hữu Cốc Lễ vương thấy vậy liền thầm huých mới điều chỉnh nét mặt trở lại bình thường.

      Thiền Vu Quân Thần thấy khí trở nên nặng nề liền hắng giọng lên tiếng, “Tả hiền vương lãnh binh sai lầm phải chịu xử trí theo quân pháp, nhưng chuyện giao ra binh quyền ta cân nhắc lại.”

      “Thiền Vu, chuyện này thể trì hoãn thêm nữa. Tướng bại trận sao có thể tiếp tục dùng được?” Vu Đan có chút gấp gáp tiếp tục mở miệng, “ giờ trong quân từ xuống dưới đều vô cùng rối loạn, xin Thiền Vu hạ lệnh tạm giao binh quyền cho nhi thần, đợi chỉnh đốn xong quân kỷ lại theo sắp xếp của người.”

      “Nhị vương tử, theo tính toán của ngươi chỉ sợ cần đánh cũng loạn rồi.” Hách Liên Ngự Thuấn quay sang nhìn , môi mang đậm ý cười, “Từ khi theo Thiền Vu dẫn binh đánh trận, kể từ trận chiến đầu tiên, chiến binh trong quân doanh đều do ta tự mình chọn lựa, ngay hãn huyết bảo mã dùng khi tác chiến đều do ta tuyển chọn. Ngươi vừa mới chuyện lòng quân dao động? Dao động ở đâu? Binh mã hỗn loạn lại càng là chuyện nực cười. Từ khi ta trở về thành ngày đầu tiên tiến hành chỉnh đốn lại, ngươi muốn tiếp nhận thủ hạ, binh mã của ta, phải là được, chỉ sợ ngươi bản lãnh đó, càng khiến cho toàn quân dưới càng tâm phục khẩu phục.”

      “Ngươi…”

      “Đủ rồi, hai đứa là huynh đệ, cần tranh cãi ầm ỹ nữa.” Đầu của Thiền Vu Quân Thần càng lúc càng đau. Tuy rằng ông ta có thể ở lưng ngựa giải quyết việc phân tranh ranh giới thiên hạ nhưng lại giải quyết được tranh chấp giữa hai con của mình.

      “Thiền Vu, nhi thần quyết tâm rửa sạch mối hận này, tự mình dẫn binh xuất chinh, xin người giao binh quyền cho nhi thần.” Vu Đan cũng chịu khoan nhượng, khí thế càng lúc càng bức người, hơn nữa còn đưa ra thỉnh cầu lớn mật.

      Thiền Vu Quân Thần vừa nghe liền ngẩn người, “Con muốn tự mình dẫn binh xuất chinh?”





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 18 - Phần 1: Kim lân đâu phải vật trong ao
      Sắc mặt Vu Đan cũng cực kỳ nghiêm túc, “Vâng, nhi thần muốn dẫn quân tự mình xuất chinh. Tuy rằng chúng ta vừa chiến bại nhưng việc bảy nước làm phản vừa rồi khiến lòng dân hoảng hốt, quốc khố tiêu điều. Mặc dù chúng ta thể tấn công Trường An nhưng để chiếm lấy những thành trì suy yếu vô cùng dễ dàng. Lần trước Tả hiền vương ra trận khiến hao binh tổn tướng, bởi vậy có tư cách lãnh binh nữa.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe vậy liền khoát tay, “Đại Hán đương nhiên phòng bị từ sớm rồi. Hung Nô ta vừa tổn hại nghiêm trọng, xuất chinh lúc này quá mạo hiểm.”

      “Thiền Vu, người chinh chiến cả đời, chẳng lẽ còn tâm lý tác chiến sao? Cũng bởi lần này bại trận nên trong quân doanh từ xuống dưới mới đồng lòng giết địch. Nên nhân lúc này chiếm lấy các thành trì hỗn loạn của bảy nước. Hữu Cốc Lễ vương có thể điều binh mã từ phía Tây xuống trợ giúp, hơn nữa binh mã còn lại trong tay Tả hiền vương cũng đủ dùng. Đại Hán tuyệt đối nghĩ đến việc Hung Nô đột nhiên lại tấn công, mà thành trì của bảy nước cũng có trọng binh đóng, như vậy tâm nguyện thống nhất Trung Nguyên của Hung Nô ta nhất định có thành tựu.”

      Thiền Vu Quân Thần vốn là người thích chinh chiến, hơn nữa luôn lòng muốn chiếm lấy Trung Nguyên nên khi nghe Vu Đan xong gương mặt bắt đầu lộ vẻ cân nhắc. lúc lâu sau, ông ta mới nhìn về phía Hữu Cốc Lễ vương, “Y Kha, binh mã dưới quyền đệ có thể điều động được bao nhiêu?”

      “Khởi bẩm Thiền Vu, ước chừng có thể điều động năm vạn quân.” Hữu Cốc Lễ vương lập tức trả lời.

      Thiền Vu Quân Thần cân nhắc rồi gật đầu, “Phía Tả Cốc Lễ Vương ít ra cũng được năm vạn binh mã.” tới đây, ông ta lại nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “Dưới trướng của con còn có thể điều động được bao nhiêu nhân mã?”

      Binh quyền Hung Nô giờ đều nằm trong tay Tả hiền vương, Tả Cốc Lễ vương, Hữu Cốc Lễ vương. Nhị vương tử Vu Đan tuy được phong làm Hữu hiền vương nhưng trong tay lại có binh mã nên trong lòng vẫn luôn để bụng.

      Bốn vương gia phân biệt trấn thủ bốn phương, trong đó Tả hiền vương Hách Liên Ngự Thuấn giữ vị trí chủ chốt nhất. nắm trong tay quyền điều động binh mã, dưới người vạn người, nên binh mã trong tay cũng nhiều hơn ba người kia đến vài lần.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhận ra hai hàng lông mày của Thiền Vu hơi giãn ra. Hung Nô từ xưa vốn coi Đại Hán ra gì, nay Thiền Vu Quân Thần lên ngôi lại càng muốn hoàn thành tâm nguyện to lớn mới cam lòng. Suy nghĩ chút mới chậm rãi trả lời, “Khởi bẩm Thiền Vu, nhi thần có thể điều động được mười vạn.” xong lời này, thấy hàng lông mày của Thiền Vu hơi nhướng lên, liền lập tức chuyển hướng...

      “Nhưng, nhi thần đồng ý phát binh vào lúc này.”

      Vu Đan nghe vậy cực kỳ nóng nảy, ngay trước mặt Thiền Vu Quân Thần chỉ trích Hách Liên Ngự Thuấn, “Tả hiền vương, ngươi nhất định phải đối nghịch với ta có phải ? Lúc này phát binh còn đợi đến bao giờ? Ngươi là bại tướng còn có tư cách ở nơi này khoa chân múa tay sao? Ngươi chỉ cần ngoan ngoãn giao ra binh quyền là được rồi.”

      “Thiền Vu…”

      Hách Liên Ngự Thuấn mặc kệ nhị vương tử kia này nọ mà chỉ nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần lên tiếng phân tích, “ Sách Xuân Thu có Phu chiến, dũng khí dã. tiếng trống khiến tinh thần thêm hăng hái, nhưng nếu quá mức khiến tinh thần suy kiệt. Mười vạn đại quân Hung Nô ta vừa thua trận, nguyên khí trong quân doanh sớm bị tổn thương, lại thêm đường dài mệt nhọc. Nhi thần cho rằng lúc này tuyệt đối thể xuất binh.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe xong hơi nhíu mày, “Nhưng con dân Hung Nô ta luôn dũng thiện chiến, sao có thể vì lần bại trận mà đánh mất sỹ khí? Ngự Thuấn, con luôn biết tâm tư của ta, sao lúc này lại có thể hắt gáo nước lạnh như vậy? Lúc bàn việc xuất chinh, chẳng phải con luôn chủ trương tiến đánh hay sao?”

      “Thiền Vu, nhi thần cũng hy vọng có thể giúp người hoàn thành tâm nguyện thống nhất Trung Nguyên, nhưng giờ tình hình bất lợi cho chúng ta, cần gì phải hao phí quân lực như vậy? Nhi thần đề nghị thời gian này nên nghỉ ngơi dưỡng sức, chờ binh mã sung mãn trở lại tái chiến cũng muộn.” Hách Liên Ngự Thuấn lại lập tức đưa ra đề nghị khác.

      “Ta cũng đâu muốn khiến binh lính phải mệt mỏi nhiều ngày như vậy chứ? Nhưng nếu cả đời này cũng thể hoàn thành tâm nguyện có nhắm mắt cũng thể gặp mặt tổ tiên.” Ngự Thuấn, ta biết con điều binh khiển tướng có dũng có mưu, nhưng em trai con phải có lý. Loạn bảy nước vừa mới bình ổn, đây chính là thời điểm phòng ngự sơ hở nhất, lúc này chúng ta tấn công thực nắm chắc được phần thắng.”

      Vu Đan thấy Thiền Vu Quân Thần quay sang mình chuyện mặt lộ vẻ đắc ý.

      Hách Liên Ngự Thuấn để ý đến vẻ mặt của Vu Đan mà chỉ thở mạnh hơi, “Thiền Vu vậy cũng chưa hẳn. Theo nhi thần biết, từ khi đại quân Hung Nô ta còn chưa về tới thành đô, Đại Hán bắt đầu tiến hành sửa trị tình trạng hỗn loạn tại bảy nước. Cái chết của Ngô vương khiến nhiều chư hầu bị đả kích nên dám manh động như trước. Ngay khi nhi thần vừa về đến thành đô nghe thám tử báo tin Cảnh Đế hạ lệnh thu lại các chi quận của các nước chư hầu, hủy bỏ việc các nước chư hầu tự tuyển dụng quan tước và đặc quyền trưng thu thuế má, lại đem chức tướng quốc ở các nước chư hầu đổi thành tướng quân, quy định vương hầu được tự mình cao trị lãnh địa. Nay bảy nước đó chỉ còn lại tương đương quận của Đại Hán, sao có thể chịu đồn trú của Hán binh chứ? Chúng ta phát binh lúc này chẳng khác nào lấy trứng chọi đá. Đến lúc đó quân lính nhất định tan rã.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe xong liền sửng sốt, “Đại Hán vì sao lại có thể hành động

      “Toàn là xằng!” Vu Đan nghe vậy liền lớn tiếng hét lên, “Thiền Vu, Tả hiền vương chịu giao ra binh quyền nên kiếm cớ vậy thôi. Chúng ta đều biết Hán Cảnh Đế bì được với phụ thân Lưu Hằng của . Trước giờ Lưu Khải luôn chủ trương dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện, sao tự nhiên lại tình nguyện đắc tội với hết thảy các nước chư hầu, các gia tộc như vậy?”

      “Thiền Vu, nhi thần có mật thám ở trong Hán cung, việc thám tử báo lại đúng là , chúng ta thể vì quá xúc động mà quyết định mọi chuyện được.” Hách Liên Ngự Thuấn vẫn hề tỏ ra xung đột với nhị vương tử kia mà sắc mặt vẫn bình tĩnh lạ thường, lấy lý lẽ để thuyết phục.

      Tiếng nghiến răng ken két của Vu Đan lại vang lên. Xét về mặt bố trí mật thám, thực bằng được Hách Liên Ngự Thuấn.

      Thiền Vu Quân Thần nhắm mắt lại suy ngẫm hồi lâu khiến khí điện yên ắng lạ thường, chỉ còn lại tiếng hít thở nặng nề.

      lâu sau đó ông ta mới mở mắt, bất đắc dĩ lắc đầu cười cười, “Phục rồi, lần này ta phục Lưu Khải. lại có thể dự kiến trước tình trạng hỗn loạn của bảy nước rồi sau đó đem các đặc quyền của chư hầu thu lại hết, như vậy sợ nảy sinh việc chư hầu làm phản nữa. Việc làm ta bội phục nhất là hành vi đó chẳng những có thể bảo vệ giang sơn Đại Hán mà còn chặn được thế tiến công của Hung Nô, là diệu kế, diệu kế!”

      Thấy đuôi lông mày của ông ta giãn ra, tâm tư của Hách Liên Ngự Thuấn cũng trùng xuống, rốt cục mới chuyển ánh mắt qua phía Vu Đan thấy sắc mặt chuyển thành xanh mét.

      Nhưng Hữu Cốc Lễ vương lại tiếp tục mở miệng, “Thiền Vu, sao Lưu Khải lại nghĩ ra được đạo trị quốc như vậy chứ? Thần nghe diệu kế này do nữ tử đề xuất, nữ tử này nghe là truyền nhân của Quỷ Cốc phái, tinh thông thuật trị quốc, lại biết được tương lai, kỳ môn độn giáp, y thuật cái gì biết cả.”

      Ánh mắt vốn bình thản của Hách Liên Ngự Thuấn sau khi mấy lời này thốt ra liền biến đổi, đôi mắt sắc bén như chim ưng cũng theo bản năng nheo lại, toàn thân tản ra luồng sát khí.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :