1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 16: Số kiếp khó tránh
      Đêm khuya, bọn thị vệ canh giữ trong đại lao cũng ngủ gà ngủ gật. u tối cùng cảm giác đè nén khiến người ta hít thở thông cũng tạm thời lắng xuống trong gian tĩnh lặng, chỉ còn lại tiếng tí tách thỉnh thoảng phát ra từ cây đuốc cháy.

      Nam Hoa công chúa cũng tỉnh lại, vô lực dựa vào người Sở Lăng Thường, máu từ khoé miệng chảy xuống nhuộm đỏ cả xiêm y trước ngực.

      Trước lúc Nam Hoa tỉnh lại, Sở Lăng Thường cũng cẩn thận kiểm tra vết thương cho . may là Nam Hoa chỉ bị thương ngoài da, ảnh hưởng gì tới gân cốt. Có thể thấy là Yên thị còn chưa muốn lập tức đánh chết Nam Hoa.

      Bất giác nhớ lại chuyện cũ, Sở Lăng Thường thực cảm thấy thế quá đùa bỡn con người. Nàng cùng Nam Hoa đều tới từ Hán cung, đến Hung Nô rồi đều cùng ở trong phủ Tả hiền vương, rồi lại cùng vào hoàng thành. Hôm nay, bọn họ lại cùng bị định tội và nhốt chung trong đại lao này.

      Sở Lăng Thường nở nụ cười khổ nhưng lại cảm thấy cổ họng khô khốc. Đây là kết quả của thời gian dài được uống nước. Đưa mắt nhìn khung cảnh an tĩnh xung quanh, nàng thực biết đến lúc nào mới có thể ra ngoài, càng biết giờ Hách Liên Ngự Thuấn ra sao?

      Nàng sợ quay trở lại, thực sợ!

      Hơi điều chỉnh tư thế, Sở Lăng Thường vô lực dựa vào vách tường lạnh băng. Dù tiết trời cực kỳ lạnh giá nhưng nơi đại lao này lúc nào cũng ở trong tình trang lãnh ẩm ướt. Đưa ngón tay ra định nhẩm tính chút nàng lại phát ngón tay cóng đến mức còn cảm giác.

      Dựa vào ngực nàng, Nam Hoa công chúa rốt cục cũng có phản ứng, yếu ớt lên tiếng, “Lăng Thường, là tôi hại mọi người.” Giọng của Nam Hoa trở nên khàn khàn trầm thấp hệt như những viên đá khẽ quệt qua đám lá cây.

      Trong lòng Sở Lăng Thường tuy cực kỳ căng thẳng nhưng vẫn cố gắng an ủi, “Đừng vậy, chuyện liên quan đến .”

      Nghe vậy, Nam Hoa khó nhọc đưa tay chống tường ngồi dậy. Sở Lăng Thường cũng vội vàng đỡ lấy , trong mắt lộ ân cần.

      Nam Hoa cười, nụ cười bẫng tựa đám mây hờ hững nơi cuối chân trời, tựa như có thể biến mất bất cứ lúc nào vậy. nhìn Sở Lăng Thường, ánh mắt hàm chứa ý tự giễu, “Là tôi quá sơ suất, ngờ tới cuối cùng lại thua trong tay Ổ Giai cùng Hoa Dương.” đến đây, khẽ liếm đôi môi khô khốc, vị máu tanh đó lại lần nữa tràn ngập hô hấp của Nam Hoa, “Lăng Thường, chẳng lẽ có chuyện gì muốn hỏi tôi sao?”

      Trong lòng Sở Lăng Thường lại dâng lên hồi chua xót. Nhìn Nam Hoa, ánh mắt nàng cũng trở nên nhu hoà rất nhiều, “Nam Hoa, tôi biết hạ quyết tâm này có nhiều khổ cực. Khiến Ngự Thuấn mất binh quyền cũng tốt hơn là mất tính mạng. Chuyện này cũng phải do tình nguyện. Có thể khiến cam tâm từ bỏ người mình cùng cơ hội ở bên người đó, trong chuyện này nhất định có nỗi khổ tâm.”

      Thần sắc Nam Hoa hơi có biến đổi, có chút khó tin nhìn Sở Lăng Thường bởi ngờ rằng nàng như vậy. Đôi mắt Nam Hoa rất nhanh chóng bị màn lệ làm cho ướt đẫm. nhắm mắt lại, từng giọt nước mắt lớn thi nhau chảy xuống, “Lăng Thường, thái tử là người thương nhất, tôi sao có thể xin lỗi đây? Tôi vốn muốn giả truyền tin tức thái tử mưu làm phản, Thiền Vu nể tình cốt nhục nhiều lắm chỉ tước binh quyền chứ tổn hại đến tính mạng của thái tử. ngờ lại bày ra thiên la địa võng như vậy. Lúc này, tôi hy vọng thái tử đừng quay trở lại.”

      Sở Lăng Thường lẳng lặng nhìn , đáy mắt dâng lên tia bi phẫn, “Yên thị tới bước này là chuẩn bị từ lâu. E rằng Ngự Thuấn trước sau đều có địch như vậy gặp nguy đến tính mạng. Nam Hoa, cũng cần tự trách, tai hoạ này định sớm muộn cũng phải tới rồi!”

      “Lăng Thường, Yên thị chỉ muốn tính mạng của thái tử, bà ta còn muốn hài tử trong bụng , thậm chí cả mạng của nữa.” Nam Hoa khó khăn hít thở, nước mắt lại theo đó trào ra.

      Sở Lăng Thường khó nhọc cất tiếng từ cổ họng khô đến tắc nghẹn, “ có cách mà! Tôi nhất định để bà ta tổn thương hài nhi của mình.” Nàng nhắm đôi mắt lại, nắm tay cũng siết chặt. lúc lâu sau, nàng mở mắt ra nhặt mấy viên đá nền đất, cố gắng dùng thuật kỳ môn độn giáp đoán định số dị tượng sắp xảy ra.

      Nhìn mấy viên đá tán loạn sàn, nàng khẽ lắc đầu rồi thử lại lần nữa nhưng kết quả vẫn là như vậy.

      Nam Hoa khó nhọc cất tiếng hỏi, “Lăng Thường, đoán ra chuyện gì sao?”

      “Nhân mạng khó dò, thiên tai cách nào ngăn trở.” Chậm rãi thả ống tay áo xuống, nàng bất đắc dĩ lắc đầu, mi tâm khỏi dâng lên chua xót. Nhớ lại lúc trước nàng từng đoán vận nước của Hung Nô, giờ thế lớn qua, kiếp nạn sắp tới ai có thể ngăn cản.

      Nam Hoa cũng hỏi kỹ mà chỉ cười khổ, “Thị vệ cai ngục cũng từ trời giáng xuống vô số cự thạch khiến dân chúng trong thành bàng hoàng bất an. Bọn họ ngày ngày cầu xin ông trời thương xót, còn bọn tay sai của Yên thị ngừng xúi giục dân chúng, định đem tế trời. lũ ngu muội!

      Sở Lăng Thường cũng hề cảm thấy kỳ quái mà chỉ bình thản lên tiếng, “Trời giáng tai hoạ còn có thể tránh, tự gây nghiệt chẳng còn đường sống. Cự thạch rơi xuống nhiều như vậy đương nhiên huỷ hoại các thôn trang lân cận, lại gặp đúng tiết trời đông giá, tuyết lở cũng là điều bình thường. Chỉ tiếc hoàng thành hề có phòng bị, sau này tai hoạ còn tiếp tục kéo dài.” Nàng khẽ liếm cánh môi, chỉnh lại thế ngồi rồi tiếp, “Mùa đông tích trữ, khi xuân đến có nạn đói. Nạn đói xảy ra kéo theo ôn dịch hoành hành. Hung Nô khó tránh khỏi kiếp s

      trời cao trừng phạt con người hay sao?” Nam Hoa lần nữa tự giễu mình.

      “Cự thạch rơi xuống cũng đáng sợ, đáng sợ là con người phòng bị. Thượng cổ cũng từng có thời kỳ vô số cự thạch rớt xuống như ghi chép lại trong Sơn Hải Kinh. Đất đai khi đó bị ngăn cách bởi bốn biển, phân chia ngày đêm cũng theo đó mà thành. Chiếu theo vận động của mặt trời, mặt trăng mà hình thành nên bốn mùa, các vị thần linh cũng theo đó mà sinh ra, từ đó cũng xuất ít những sinh vật mới.Yên thị chính là muốn dựa vào chuyện này để diệt trừ chúng ta, nhưng tôi thấy những phiền phức kia bà ta cũng hề ngờ đến.” Sở Lăng Thường lặng lẽ phân tích.

      Nam Hoa nhàng nhắm mắt lại, trong lòng khó nén được nỗi bi thương. Thiên mệnh cùng nhân mệnh đều khó phạm, chỉ mong người mình thương có thể thoát khỏi bể khổ này mà thôi.

      biết qua bao lâu, trong lúc mơ mơ màng màng hai người họ nghe thấy bên tai có tiếng gọi khe khẽ. Mở mắt ra nhìn thấy đó là Y Trĩ Tà, còn bọn thị vệ canh gác bên ngoài đều ngã gục cả.

      Dạ Nhai Tích cũng tới, chỗ cổ tay còn có thương tích nên phải băng bó khá dày. Đem thân thể hư nhược của Nam Hoa dựa vào ngực mình, nhìn vết thương người , Dạ Nhai Tích khỏi thầm rơi lệ. Khẽ ra hiệu bằng ánh mắt cho Y Trĩ Tà, ông ta lập tức đỡ Sở Lăng Thường ngồi dậy, thấp giọng , “ mau!”

      Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy chân tay hoàn toàn bủn rủn. Cướp ngục như vậy chính là phạm vào tử tội.

      “Chúng ta làm sao trốn được?” Bên ngoài đều là người của Yên thị và Vu Đan, chỉ bằng sức của bốn người bọn họ sao có thể an toàn rút lui chứ?

      Dạ Nhai Tích trả lời, chỉ ra hiệu bảo mọi người nhanh lên chút.

      Ra khỏi thiên lao, Sở Lăng Thường rốt cục cũng hiểu vì sao bọn họ dám cướp ngục. Thượng Phúc vương bị Y Trĩ Tà chế, gương mặt tái nhợt nhưng cũng dám khóc thành tiếng. Nàng nhìn mà đành lòng nhưng cũng hiểu đây là biện pháp duy nhất.

      là giờ Tý, bóng đêm dày đặc tựa như phủ kín bầu trời. Bốn phía đều an tĩnh dị thường, mấy người bọn họ theo đường tiến về hướng bắc bởi nơi đó có ường hầm có thể thông ra ngoài.

      Suốt dọc đường, Y Trĩ Tà đều ôm lấy Sở Lăng Thường, tay kia quên kéo theo Thượng Phúc vương, cảnh giác quan sát tình huống xung quanh. Y Trĩ Tà dẫn đầu, còn Dạ Nhai Tích ôm Nam Hoa theo sát phía sau.

      Ánh trăng hoàn toàn bị mây đen che kín, mà tuyết lại bắt đầu rơi dày thêm.

      “Ai ui…” Thượng Phúc vương bị kéo , vấp phải tảng đá trượt ngã xuống đất, biết là bởi đau hay sợ hãi mà bắt đầu khóc rống lên.

      Gương mặt Y Trĩ Tà tràn ngập căng thẳng, chưa kịp mở miệng thấy xung quanh xuất vô số ánh đuốc rồi những tiếng bước chân dồn dập nhanh chóng tiến về phía họ.

      Chỉ trong nháy mắt, mấy người bọn họ hoàn toàn bị bọn thị vệ vây chặt.

      mũi tên lạnh lẽo đột ngột xuyên qua màn tuyết hướng về phía Nam Hoa bắn tới. kinh hoàng còn chưa kịp phản ứng thấy Dạ Nhai Tích vươn tay ra, sau đó mũi tên bị đẩy mạnh trở lại rồi trong đám người phía trước có tên thị vệ ngã nhào xuống.

      Trong bốn người họ, Nam Hoa biết võ công. Sở Lăng Thường lại có mang, ăn uống được bao nhiêu nên thân thể cũng rất yếu ớt. Y Trĩ Tà mặc dù cưỡi ngựa bắn cung giỏi nhưng bàn về võ công phải cao cường, cho nên chỉ còn lại mình Dạ Nhai Tích. Đây cũng là nguyên nhân bọn họ bắt Thượng Phúc vương làm quân cờ.

      Trong màn đêm chợt có tiếng người nào đó vỗ tay rồi ánh sáng từ vô số ngọn đuốc lại được thắp lên. Lúc này mấy người họ mới nhìn mình bị vây chặt đến thế nào. Những mũi trường mâu bén nhọn cùng vô số cung tên lên dây đều chĩa về phía họ. Yên thị từ trong bóng tối ra, những bông tuyết lạnh giá cũng đủ để xua ánh mắt lạnh băng của bà ta.

      “Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà phạm thượng làm loạn, bắt cóc Thượng Phúc vương, còn cùng khâm phạm cướp ngục. Y Trĩ Tà, những tội danh đó đều là tử tội cả!”

      Theo bước chân của Yên thị, ánh sáng cũng tăng lên đáng kể, phía sau bà ta chính là Hoa Dương công chúa cùng Vu Đan. Thượng Phúc vương nhìn thấy người thân lại bắt đầu oa oa khóc lớn khiến Hoa Dương đau lòng hướng về phía mấy người họ hô to, “Các ngươi dám làm tổn thương hài nhi của ta, ta khiến các ngươi phải đền mạng.

      Dạ Nhai Tích đỡ Nam Hoa qua bên, tay kia kéo lấy Thượng Phúc vương, lạnh lùng , “Các ngươi còn dám tiến lên, ta bóp chết nó!” Cũng phải Dạ Nhai Tích tâm địa ác độc, hài tử vốn vô tội nhưng đây là cách duy nhất của bọn họ rồi.

      Yên thị dừng bước khiến bọn thị vệ cũng dám tiến thêm.

      Hoa Dương công chúa chảy nước mắt ròng ròng, Vu Đan cũng siết chặt nắm đấm, phẫn hận , “Các ngươi đừng có tổn thương Thượng Phúc vương!”

      “Kêu thị vệ lui cả ra, chúng ta chỉ muốn an toàn rút lui. Chỉ cần chúng ta được an toàn, Thượng Phúc vương tự nhiên giữ được tính mạng, nếu …” Y Trĩ Trà cũng đứng bên cạnh Thượng Phúc vương, đem hai nữ nhân bảo hộ sau lưng mình.

      “Mẫu hậu, xin người đáp ứng bọn họ . Thả bọn họ ! Nhi thần thể mất hài nhi của mình!” Hoa Dương công chúa kìm lòng được, vội tới trước mặt Yên thị cầu xin.

      Yên thị gắt gao nhìn chằm chằm mấy người Dạ Nhai Tích, đáy mắt lạnh băng càng thêm giá buốt, “Dạ Nhai Tích, ta biết ngươi lần này tới vì Nam Hoa công chúa. Ngươi cùng ta quả nhiên là đồng mưu. Tất cả các ngươi đều là gian tế của Đại Hán. Ngươi cho rằng, ta bỏ qua cho các ngươi sao?”

      “Mẫu hậu…” Vu Đan cùng Hoa Dương kinh hãi kêu lên.

      Dạ Nhai Tích hơi nheo mắt, lên tiếng, “Ta tin bàhoàn toàn để ý tới tính mạng tôn nhi của mình.” xong, Dạ Nhai Tích liền gia tăng chút lực ở ngón tay khiến Thượng Phúc vương bị siết đau đến trợn trắng mắt.

      “Thượng Phúc vương….” Hoa Dương đau lòng kêu lên…

      Yên thị hung hăng phất tay áo, “Có thể nhổ mấy cái đinh trong mắt như các ngươi, tính mạng hài nhi đáng kể gì. Các ngươi nghĩ rằng giữ thằng bé đó có thể uy hiếp được ta? Ta cho các ngươi biết, đời này ai có thể uy hiếp được ta!” Giọng của Yên thị lạnh tựa hàn băng, ánh mặt lộ ngoan, “Dạ Nhai Tích, ta biết võ công của ngươi cao cường, ngay cả khoá phòng giam cũng giữ được ngươi. Được, ta cũng muốn xem xem đêm nay ngươi làm cách nào mang mấy kẻ đó . Bắn tên

      Yên thị vừa ra lệnh, kèm theo tiếng tên bắn như mưa hướng về phía mấy người họ là tiếng kêu thét của Hoa Dương thê thảm như xé rách bầu khí lạnh lẽo.





      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 17: dịu dàng trong đôi mắt
      Y Trĩ Tà theo bản năng che cho Sở Lăng Thường ở phía sau lưng, cùng Dạ Nhai Tích xông lên cản những mũi tên vô tình lao tới. Thượng Phúc vương cũng được bọn họ che chắn cho nhưng vẫn bị dọa cho sợ đến khóc thét lên. Vốn định bắt đứa trẻ này làm con tin, nhưng ngờ Yên thị lòng dạ độc ác như vậy nên giờ nó lại trở thành gánh nặng đối với mấy người họ.

      Hoa Dương gần như sắp phát điên, nếu như bọn thị vệ cứng rắn kéo lại ta lao về phía con mình. Vu Đan càng gấp rút hơn, rống lên kêu bọn thị vệ dừng tay. Đáng tiếc, bọn thị vệ kia chỉ nghe mệnh lệnh mình Yên thị mà thôi.

      Mấy người Sở Lăng Thường xem chừng sắp chống đỡ nổi bởi bọn thị vệ xông tới ngày càng nhiều. Thượng Phúc vương vẫn núp phía sau Nam Hoa sợ hãi kêu khóc rồi co chân chạy về phía bên kia. Thân thể Nam Hoa vốn suy yếu nên cũng chẳng cách nào kéo kịp nó, chỉ đành bất lực nhìn nó lao về phía Hoa Dương.

      “Thượng Phúc vương, đừng chạy, cẩn thận…” Thấy tình thế quá mức cấp bách, Nam Hoa vừa muốn gắng đuổi theo nhưng đáng tiếc chậm bước nên chỉ có thể nhìn thấy Thượng Phúc vương trúng tên ngã quỵ xuống.

      “Linh nhi…” Dạ Nhai Tích phía sau lớn tiếng kêu lên nhưng còn chưa kịp phản ứng thấy phần chân đau nhói, ngay sau đó cả người cũng bị những mũi trường mâu của bọn thị vệ chĩa ra khoá chặt. Những mũi tên bắn lén đan kín tựa màn mưa vẫn ngừng thi nhau lao về phía Dạ Nhai Tích.

      bầu trời đêm chợt truyền tới tiếng kêu của hai con tiên hạc. con trong số đó hướng về phía Dạ Nhai Tích bay tới, sải cánh giang rộng trong nháy mắt che kín cả khoảng bầu trời cùng làn mưa tên dữ dội. con hạc khác hướng về phía bọn thị vệ cùng Yên thị lao xuống, đôi cánh quạt mạnh phát ra những tiếng kêu chói tai khiến mọi người kinh hãi rối rít tránh né. Đúng lúc Ổ Giai quận chúa chạy tới xem náo nhiệt, ngờ bầu trời đêm xuất con chim lớn, ta sợ hãi kêu lên tiếng cũng là lúc bị trượt chân, mất thăng bằng ngã nhào xuống cái hồ gần đó khiến mặt băng hồ bị đập thành lỗ thủng lớn, sau đó ta cũng hoàn toàn chìm xuống.

      Yên thị kinh sợ kêu lên, “Bắn hạ mấy con cầm thú đó cho ta! Á…” Tiếng của Yên thị còn chưa kịp thốt ra hết, con hạc nhằm về phía bà ta lao xuống, móng vuốt sắc nhọn của nó xẹt qua gương mặt bà ta kéo theo tiếng kêu thất thanh.

      Tất cả mọi người đều kịp có phản ứng, Hoa Dương công chúa liều mạng tiến lên ôm Thượng Phúc vương trúng tên, cũng kêu lên tiếng bi thảm. Vu Đan tiến lên nhưng toàn thân cũng run rẩy, rồi vô lực ngã xụi lơ xuống đất khi thấy Thượng Phúc vương sớm tắt thở.

      Yên thị che gương mặt đầy máu, hung hăng gào lên, “Giết nó cho ta!”

      Dạ Nhai Tích nóng ruột đưa tay lên huýt gió ý bảo hai con hạc mau bay nhưng lại thấy nó phát ra tiếng kêu bi thương rồi sau đó bay vút lên.

      “Hạc nhi…” Nước mắt Sở Lăng Thường cũng theo đó mà rớt xuống bởi nàng biết nó định làm gì.

      Con hạc vừa bay vút lên lao đầu vào cột đá cứng rắn, sau đó dùng sức đập mạnh cánh lần cuối cùng, rơi xuống bên cạnh con hạc vì Dạ Nhai Tích mà che làn mưa tên.

      con chết, con còn lại sống tiếp cũng có ý nghĩa.

      Nắm tay Dạ Nhai Tích siết chặt lại, Nam Hoa công chúa cũng khóc đến khan cả tiếng.

      Tất cả bọn thị vệ đều ngây người bởi chưa từng thấy chuyện như vậy phát sinh. Phía bên kia, Hoa Dương công chúa với vẻ mặt thẫn thờ ôm chặt lấy Thượng Phúc vương, hai mắt mất thần khí, nhìn giống hệt như cái xác sống. lâu sau, lại có thị vệ tiến lên báo rằng Ổ Giai quận chúa vì tránh tiên hạc mà rơi xuống đầm băng, bỏ mạng.

      tay Yên thị đem chiếc khăn áp vào vết thương mặt, thấy thi thể của Thượng Phúc vương cùng Ổ Giai sát khí lại dâng tràn gương mặt đầy máu, chỉ về phía mấy người Sở Lăng Thường hung tợn , “ bỏ qua bất kỳ kẻ nào trong số chúng. Loạn tiễn xử tử hết cho ta!”

      Bọn thị vệ lại lần nữa giương cung tên lên.

      “Khoan ….” Nam Hoa công chúa liền hét lên, “Chuyện này liên quan đến ba người họ, ép buộc Thượng Phúc vương cùng đêm khuya xông vào thiên lao đều là chủ ý của ta…”

      “Linh nhi…” Dạ Nhai Tích thấp giọng quát lên.

      “Nhai Tích, huynh hãy nghe ta !” Nam Hoa công chúa thấp giọng , trán toát ra mồ hôi lạnh, “ cần lo cho ta. Ta bị thương, lúc này muốn chạy cũng thể, võ công của huynh tuy cao, nhưng Tả Cốc Lễ vương lại thiên về cưỡi ngựa bắn cung, Lăng Thường mang thai, khả năng trốn thoát là rất thấp. Cho nên chúng ta thể mạo hiểm, ít nhất cũng đừng vì ta làm bất cứ điều gì nữa.”

      Sở Lăng Thường lại chợt cảm thấy cơn đau thắt. Đêm nay thế lớn qua, đúng như lời của Nam Hoa, cho dù muốn trốn cũng được nữa rồi.

      “Nhai Tích, chuyện chúng ta bây giờ có thể làm là cố gắng giữ tính mạng. Núi xanh còn sợ gì có củi đốt, thể lấy cứng chọi cứng được.” Y Trĩ Tà cũng thấp giọng khuyên.

      Yên thị biết mấy người họ cái gì, nhưng nghe được lời sau cùng của Nam Hoa lạnh lùng , “Tư thông với địch cũng đủ khiến ngươi phải chịu tội chết, ngươi có tư cách gì mà thay bọn chúng cầu xin tha thứ?”

      Dạ Nhai Tích vẫn ngó chừng Nam Hoa, ánh mắt lên nhu hòa, sau đó hồi lâu mới quay đầu nhìn Sở Lăng Thường cùng Y Trĩ Tà, ánh mắt đột nhiên chuyển thành ngưng trọng. Trong lòng Sở Lăng Thường chợt thấy căng thẳng, còn chưa kịp phản ứng thấy Dạ Nhai Tích về phía Yên thị.

      Bọn thị vệ lại lần nữa rối lên, vội giương cung lên chờ lệnh.

      “Sư huynh…”

      “Nhai Tích…”

      Yên thị thấy hành động này của Dạ Nhai Tích hơi nheo mắt lại.

      Dưới ánh đuốc, tấm áo bào trắng người Dạ Nhai Tích toát lên vẻ hư ảo tựa tiên nhân, gương mặt tuấn cũng lộ ra lạnh lùng, “Muốn thế nào mới có thể bảo toàn tính mạng cho họ?

      “Vậy phải xem ngươi cho ta lý do thế nào để giết bọn chúng!”

      Dạ Nhai Tích quay đầu nhìn mấy người sau lưng rồi cười nhạt với Yên thị, “Yên thị luôn miệng kêu sư muội ta là nữ, lại chắc chắn thiên tai ở Hung Nô lần này là do sư muội ta thi hành vu thuật gây nên. Rồi sau đó ở trong cung tìm được thẻ đồng, tượng gỗ liền lập tức kết tội sử dụng vu cổ. Thử hỏi, sư muội ta ở Hung Nô mấy năm, nếu như pháp vậy vì sao bây giờ mới có hành động? Nếu như sư muội ta sử dụng vu thuật, làm sao lại biết các người tới lục soát? Sao có thể ngoan ngoãn để cho các người lục soát ra chứng cứ? Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà là người của vương tộc, cho dù Yên thị muốn giết cũng phải cân nhắc cho kỹ. Về phần Hoa Dương công chúa….” Dạ Nhai Tích ngừng lời chút rồi hơi nhếch môi, “Yên thị bất quá chỉ lấy được bức thư trong tay Ổ Giai quận chúa liền coi đó là tội chúng tư thông với địch thực quá buồn cười. Nam Hoa công chúa học thức uyên thâm, ta cùng ấy cũng thường trao đổi kiến thức, sợ người ngoài hiểu lầm nên mới viết thư như vậy. Ổ Giai quận chúa biết được chuyện đó lại lòng ghen tỵ với Nam Hoa cho nên mới gài tang vật giá họa mà thôi. Cho nên, ta thực nghĩ ra lý do khiến Yên thị giết mấy người họ.”

      “Hay cho Dạ Nhai Tích giỏi xảo biện. Người của Quỷ Cốc phái các người quả nhiên giỏi miệng lưỡi, có thể đem đen thành trắng. Ta tạm thời đồng ý với thuyết pháp của ngươi, nhưng tối nay có người chết, là tôn nhi của ta, là Ổ Giai quận chúa, còn hai con cầm thú kia cũng đả thương mặt của ta. Dạ Nhai Tích, nếu ngươi có thể đem đen thành trắng, vậy biết có bản lãnh đem chết thành sống hay ?” Con ngươi trong mắt Yên thị cũng như co lại, nỗi đau đớn gương mặt khiến bà ta càng thêm phẫn hận.

      Dạ Nhai Tích là người thông minh, đương nhiên nghe ra hàm ý trong lời của Yên thị, “Giết người đền mạng là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Chỉ cần Yên thị làm tổn hại bọn họ là được!”

      “Ngươi cho rằng mình còn có thể uy hiếp ta sao?”

      “Yên thị cũng muốn đem chuyện này làm lớn lên, đúng ?”

      Gườm gườm nhìn nhau hồi lâu, cuối cùng Yên thị liền đè nén cơn giận, nhếch môi , “Được, ta nhận lời với“Sư huynh, đừng…” Sở Lăng Thường nhìn thấu tâm tư Dạ Nhai Tích, vừa muốn xông lên trước lại bị bọn thị vệ vây chặt lấy.

      Dạ Nhai Tích nhìn Sở Lăng Thường cái, ý bảo nàng đừng tiến lên nữa, rồi sau đó đưa mắt nhìn về phía đám thị vệ, “Các vị, ta ở trong cung của Thiền Vu mấy năm nay, cũng coi là có chút quen biết với các vị. Hôm nay lời của Yên thị tất cả mọi người đều nghe cả, Dạ mỗ kính xin các vị làm chứng cho. Yên thị là quốc mẫu của Hung Nô, nhất định phải được làm được mới phải!”

      Bọn thị vệ đưa mắt nhìn nhau, thậm chí còn lặng lẽ hạ cung tên xuống.

      Yên thị vẫn lạnh lùng nhếch môi.

      “Dạ Nhai Tích, ngươi muốn làm gì?” Y Trĩ Tà lớn tiếng quát, ánh đuốc cũng nhiễm đỏ đôi mắt ông ta.

      Dạ Nhai Tích quay đầu nhìn lại, nhàng cười tiếng, “Sau này hai người họ đều giao cho ngài, vậy cũng uổng công chúng ta quen biết.” Cuối cùng, ánh mắt Dạ Nhai Tích lại rơi gương mặt Nam Hoa.

      Nước mắt làm mờ đôi mắt Nam Hoa, liều mạng lắc đầu. Dạ Nhai Tích lẳng lặng nhìn , nét nhu tình trong mắt như hòa tan cùng thiên địa vạn vật rồi sau đó xoay người, cầm lấy mũi tên đâm thẳng vào trái tim mình….

      …” Dưới bầu trời đêm vang lên tiếng kêu thê lương của Nam Hoa.

      Sở Lăng Thường cũng ngã nhào xuống đất, toàn thân lạnh cóng.

      Nước mắt cũng trào ra từ khóe mắt Y Trĩ Tà, rơi xuống đất mang theo tuyệt vọng mơ hồ.

      “Người đâu, đem bọn chúng giải vào đại lao!”

      ***

      Mấy ngày sau, Hách Liên Ngự Thuấn mình ngựa chạy về đến hoàng thành. suốt ngày đêm, làm mệt chết ba con ngựa nhưng lại hề hay biết, vào ngày hôm sau khi Dạ Nhai Tích chết, Yên thị sai người đem thuốc phá thai cho Sở Lăng Thường uống. Nghe thám tử báo về, bà ta còn lấy tội danh “rút lui trước trận chiến” để Thiền Vu dựa theo quân pháp xử trí Hách Liên Ngự Thuấn.ệnh tình của Thiền Vu tuy khá hơn nhưng vẫn có tinh lực xử lý chính . Yên thị mượn cơ hội Sở Lăng Thường thi hành vu thuật đem thiên tai đến cho Hung Nô, còn đem cái chết của Thượng Phúc vương hoàn toàn đổ lên người nàng, cuối cùng bà ta còn thêm rằng thần dân trong thiên hạ chỉ muốn đem nàng tế sống để xoa dịu oán hận của ông trời, hy vọng Thiền Vu có thể lấy dân chúng Hung Nô làm trọng, xử tử Sở Lăng Thường vào lễ tế mùa xuân này.

      Cho tới giờ, Thiền Vu bởi chuyện của Dung nương vẫn đối với Yên thị cực kỳ lãnh đạm nhưng bởi có thêm Thượng Phúc vương nên thái độ cũng hòa hoãn hơn. Nay nghe được tin dữ lại càng đau đớn đến muốn sống. thầm gọi viên quan thân tín đến hỏi tình hình ông ta biết được quả thực dân chúng đều ngày ngày hướng lên trời cầu nguyện, hy vọng Thiền Vu giao Sở Lăng Thường ra tế trời. Trong lúc bệnh nặng người ta vốn thiếu sáng suốt nên trong khoảng thời gian này ông ta thực cảm thấy thất vọng với Sở Lăng Thường.

      Cho nên khi Hách Liên Ngự Thuấn bị giải tới trước mặt Thiền Vu, ông ta chỉ vô lực câu, “Khi ngươi tự mình đề ra quân kỷ rằng trước trận chiến nếu rút lui giết tha. Hôm nay ngươi biết còn cố phạm phải bị tội gì?”

      Yên thị mực ngồi bên trái Thiền Vu cũng lạnh lùng nhìn , “Hách Liên Ngự Thuấn, Vu Điền câu kết ngoại tộc mưu đồ tạo phản, ngươi thân làm chủ soái những xông lên trước trận tiền mà ngược lại còn lâm trận bỏ chạy. Chuyện xấu này khi truyền ra ngoài, ngoại tộc cười nhạo Hung Nô ta thế nào? Ngươi làm như vậy, chỉ vì Sở Lăng Thường, vậy ngươi đem Thiền Vu để vào trong mắt rồi?”

      Biết Thiền Vu vẫn luôn thích nghe những lời thế này nên Yên thị luôn luôn xoáy vào ý đó.

      Quả nhiên, Thiền Vu Quân Thần nghe được cau mày lại, dù gương mặt tiều tụy vì bệnh tật nhưng cũng vẫn vui.

      “Nhi thần chỉ muốn biết giờ Lăng Thường ra sao?” Hách Liên Ngự Thuấn trầm giọng lên tiếng, bỏ mặc mọi toan tính của Yên thị.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 18: Hoả hình
      Nét ui gương mặt Thiền Vu Quân Thần đều bị Yên thị nhìn ràng. Bà ta lên trước, lạnh lùng nhìn chằm chằm Hách Liên Ngự Thuấn, “Ngươi thân là thái tử của Hung Nô, lại chút để ý tới an nguy của bách tính, chỉ vì nữ nhân mà lâm trận rút lui thành ra thể thống gì? Hôm nay khoái mã vừa đưa tin báo về Vu Điền sớm làm phản, mà ngươi đường đường chủ soái lại đem mệnh phù giao cho thuộc hạ thực quá mức hoang đường.” xong, Yên thị lại xoay người nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần, “Thiền Vu, thần thiếp cho rằng với tội lỗi của thái tử, nếu trừng phạt nghiêm thể an định được lòng người.”

      Mi tâm của Thiền Vu cũng dâng lên tia bất đắc dĩ. Hành động của Dạ Nhai Tích khiến ông ta thấy đau lòng, ngờ đứa con trai ông ta thương nhất cũng có thể làm ra việc hoang đường như vậy. Trong cơn tức giận ông ta lại cảm thấy hít thở thông khiến Hách Liên Ngự Thuấn lấy câu, vội tiến lên đỡ lấy.

      “Bây giờ mới nhớ tới phụ vương ngươi sao?” Thiền Vu vô lực , “Có số việc phụ vương cũng muốn tin. Ta vốn phải người mê tín, nhưng lúc ngươi trở lại cũng thấy rồi. Toàn bộ dân chúng Hung Nô đều cầu xin giết Sở Lăng Thường vào ngày tế lễ mùa xuân. Cho dù ta tin tưởng Sở Lăng Thường cũng thể vì người mà mất cả thiên hạ. Lại về hành động của ngươi những lời Yên thị cũng phải có đạo lý. Ngươi đường đường là thái tử, lại là chủ soái bình định chiến loạn Vu Điền, sao có thể đem mệnh phù giao cho thuộc hạ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy Thiền Vu hô hấp khó khăn như vậy rất lo lắng, lại thấy thái độ ông ta kiên định như thế hơi chau mày, lúc lâu sau mới giọng , “Thiền Vu hiểu lầm nhi thần rồi. Giang sơn - hồng nhan, bên nào nặng, bên nào , trong lòng nhi thần luôn có cân nhắc. Nhưng Lăng Thường có mang cốt nhục của nhi thần, cho dù nhi thần để ý đến sống chết của nàng cũng thể để huyết mạch của Hung Nô bị diệt được.”

      “Chuyện đó ngươi cần bận tâm nữa. Hôm qua Sở Lăng Thường chủ động uống thuốc phá thai, hài nhi của ngươi còn nữa rồi.” Yên thị ở bên thâm trầm lên tiếng.

      “Cái gì?” Hách Liên Ngự Thuấn ngây ra vì khiếp sợ.

      “Sở Lăng Thường cùng Dạ Nhai Tích chỉ lòng làm việc cho Đại Hán. Dạ Nhai Tích biết lấy từ đâu mấy thứ đan dược lừa gạt phụ vương ngươi uống vào, mục đích là muốn gia hại phụ vương ngươi. Mà Sở Lăng Thường cũng phối hợp với Dạ Nhai Tích, dùng vu cổ thuật đem tới tai hoạ cực lớn cho Hung Nô. Hai người này vẫn luôn lòng ghi hận người Hung Nô độc hại Hàn Thiền Tử, nhất là Sở Lăng Thường vẫn luôn coi Hàn Thiền Tử như cha mình. Thử hỏi người như vậy sao có thể cam tâm tình nguyện sinh hạ hài nhi cho ngươi chứ? Thái tử, là ngươi quá trầm mê với nữ sắc, chẳng lẽ bây giờ vẫn còn muốn vì ta mà hao tâm tổn trí hay sao?”

      giờ, Yên thị cài khá nhiều thân tín xung quanh Thiền Vu, cho nên chân tướng việc thế nào bà ta cũng ngại người khác biết. Thứ bà ta muốn rất đơn giản, chính là để cho con trai mình ngồi lên ngôi vị Thiền Vu, báo thù cho Thượng Phúc vương.

      Cả phần lưng của Hách Liên Ngự Thuấn cứng đờ lại. Mãi lâu sau, bàn tay vẫn siết chặt thành nắm đấm, ánh mắt cũng trầm vô hạn.

      ***

      Đại lao…

      Cái chết của Dạ Nhai Tích khiến Nam Hoa hoàn toàn tuyệt vọng, thương tâm muốn chết. Kể từ lúc bị giải về lại phòng giam, hề lấy nửa lời, ánh mắt khô cạn tựa ngọn đèn sắp hết dầu.

      Nam Hoa nhắm đôi mắt lại, vết thương được xử lý qua còn chảy máu nhưng trái tim của vẫn ngừng tứa máu.

      Đôi mắt sáng trong như băng phách thạch kia vẫn luôn ra trong đầu óc Nam Hoa, mà ánh mắt của Dạ Nhai Tích nhìn trước khi chết lại khiến nỗi bi thương lần nữa tái .

      Giọng của Dạ Nhai Tích vẫn còn đó, dịu dàng êm ái hệt như trước, “Ta và nàng còn có thời gian cả đời, thời gian đó đủ để ta dẫn nàng khắp đại giang nam bắc. Ta muốn cho nàng thấy giang sơn đẹp như gấm vóc.”

      Vì sao là còn thời gian cả đời rồi lại đảo mắt cách biệt trời nam đất bắc như vậy?

      Kiếp này định khó có thể nắm tay, vậy còn kiếp sau sao đây? phải làm sao mới có thể tìm được huynh ấy?

      Phía bên kia của thiên lao, Sở Lăng Thường lặng lẽ dựa vào góc cột, còn ở gian phòng khác là Y Trĩ Tà. Gương mặt hai người họ đều mang đậm nét bi thống, nhất là Sở Lăng Thường. Nước thuốc vẫn ngừng đảo lộn trong bụng nàng khiến dạ dày co thắt lại đau đớn. Vì mình, vì hài tử, vì sư huynh quá cố

      Huynh trưởng như cha. Sư huynh vừa mất khiến nàng có cảm giác như trời sập xuống…

      lâu sau, Y Trĩ Tà mới mở miệng, giọng lộ ra vạn phần bất đắc dĩ cùng ủ dột, “ xin lỗi, là ta khiến mọi người mệt mỏi như vậy, liên lụy đến Dạ Nhai Tích khiến …”

      Sở Lăng Thường yếu ớt lên tiếng đáp lại, “Là chúng tôi liên luỵ đến ngài mới đúng!”

      Nàng lúc này còn để tâm đến chuyện gì nữa mà chỉ có ước nguyện là mong sư huynh có chỗ an táng đàng hoàng.

      “Lăng Thường, nàng sao rồi?” Y Trĩ Tà nghĩ đến chén thuốc nàng vừa uống, đau lòng hỏi khẽ.

      Sở Lăng Thường nhàng lắc đầu, bàn tay chậm rãi đặt lên bụng, hít sâu hơi rồi mệt mỏi , “Hy vọng lần này Yên thị phát được.” Lúc uống chén thuốc phá thai kia, nàng phát trong đó có thêm chút lục cốc cùng cam điềm có tác dụng hoá giải tác dụng của thuốc. Ngoại trừ Thanh Tụ, chẳng có ai có thể biết được công dụng thực của hai vị thuốc kia.

      Về phần sau này thế nào, Sở Lăng Thường cũng ràng lắm. Chỉ cần có thể giữ được hài tử, bất kể thuốc gì nàng cũng uống.

      “Lăng Thường, nếu có gì bất ngờ xảy ra, Ngự Thuấn trở lại hoàng thành.” Y Trĩ Tà tính toán chút rồi khẽ lên tiếng.

      tia ưu thương lại lần nữa in đậm trong mắt Sở Lăng Thường, lại nhìn đến đôi mắt vô hồn của Nam Hoa, nàng khẽ than . E rằng tai hoạ này còn đến nhanh hơn cả dự liệu. Lại nghĩ đến tượng quái dị trong quẻ tượng lúc trước, tâm tư Sở Lăng Thường lại thắt lại.

      “Y Trĩ Tà…” Hồi lâu sau nàng mới mở miệng, khẽ quay đầu nhìn ông ta, giọng tựa gió thoảng, “Trận thiên tai nhân hoạ này biết kéo dài bao lâu, nhưng ta có câu mong ngài nhớ kỹ.”

      Y Trĩ Tà xoay người nhìn nàng, gật đầu.

      Khẽ liếm đôi môi khô khốc, Sở Lăng Thường ging , “Nguyên Sóc Ất Mão vận tinh bắc tẩu, ứng thiên nhi hành, thuận tắc an, nghịch tắc tang. Nhớ kỹ, chớ nên vì người mà làm nguy hại đến dân chúng, mọi phải lấy thiên hạ làm trọng.”

      Y Trĩ Tà nghe vậy sửng sốt hồi lâu, nghĩ mãi vẫn hiểu ý tứ của nàng. Nguyên Sóc Ất Mão là năm nào?

      Thấy vẻ mặt Y Trĩ Tà như vậy, Sở Lăng Thường cũng giải thích gì nhiều mà chỉ thêm, “Ngài chỉ cần nhớ kỹ những lời này, đến lúc đó hiểu.” Vu Đan cũng phải là người có tướng mệnh làm Thiền Vu, Y Trĩ Tà tính tình ôn lương, nếu muốn dân chúng Hung Nô được cơm no áo ấm ông ta hoàn toàn có khả năng.

      Y Trĩ Tà càng thêm mê muội hiểu, vừa muốn mở miệng hỏi kỹ lại nghe cánh cửa nhà giam vang lên ầm ầm. Là tiếng khoá xích ngừng va chạm vào nhau khiến ông ta hơi sững sờ. Rất nhanh chóng, mảng ánh sáng lớn ùa vào, vách tường ra bóng dáng nam tử, theo sau đó còn có bảy, tám người.

      Tiếng vang cũng kinh động tới Sở Lăng Thường khiến nàng xoay người lại, ánh mắt trong khoảnh khắc cũng lặng .

      Bên ngoài cánh cửa phòng giam phải ai khác mà chính là Hách Liên Ngự Thuấn. Phía sau chính là Yên thị cùng mấy viên quan hầu cận.

      Thời gian như ngưng đọng lại.

      Bốn mắt nhìn nhau, chứa chan cảm xúc.

      Hô hấp của Sở Lăng Thường cũng dần tăng thêm, muốn đến gần lại phát tay chân hoàn toàn mất sức lực. Tại sao lại trở về? Chẳng lẽ biết trở lại như vậy cũng đồng nghĩa rơi vào bẫy của Yên thị hay sao?

      Ánh đuốc sáng tỏ soi rọi gương mặt cương nghị của Hách Liên Ngự Thuấn. thân trường bào sắc tím thẫm khiến sắc mặt có mấy phần tiều tuỵ. từ cao nhìn xuống nàng còn ánh mắt của nàng dần bị màn lệ mờ che khiến nhìn dáng vẻ của .

      Nàng giống như u hồn có thể biến mất bất cứ lúc nào. Có khoảnh khắc, ánh mắt của Hách Liên Ngự Thuấn xẹt qua đau đớn sâu đậm rồi lại kín đáo che dấu . hề tiến lên, chỉ nhìn nàng cố gắng hết sức tiến tới cánh cửa phòng giam, ngón tay mảnh khảnh bám vào từng song gỗ. cắn chặt răng, đem nỗi bi phẫn trong lòng giấu kín.

      “Ngự Thuấn…” Nàng ngẩng đầu, khẽ gọi tên .

      Nhưng vì sao ánh mắt lại lạnh lẽo như thế?

      Hách Liên Ngự Thuấn rốt cục cũng có phản ứng, thân thể cao lớn chậm rãi ngồi xuống, cúi đầu nhìn nàng, gằn từng lời, “Hài nhi của ta đâu?”

      Sở Lăng Thường sửng sốt, màn lệ cũng trong nháy mắt như đọng lại, đôi môi khẽ run rẩy.

      “Ngươi giết con của chúng ta, có phải ?” Ánh mắt của lúc này lạnh như băng, tựa hồ có thể xuyên thấu xương thịt.

      “Ngự Thuấn, ta…” Nàng đau khổ lắc đầu, đưa tay kéo ống tay áo , nhưng biết nên cái gì.

      Hách Liên Ngự Thuấn vươn tay ra, đầu ngón tay thon dài bóp chặt lấy cằm nàng, con ngươi trong mắt quắc lên tựa những vì sao độc bầu trời tháng chạp, gằn từng chữ hỏi tiếp, “Nhiều năm như vậy, ra tâm tư của ngươi vẫn ở lại Đại Hán. Chẳng lẽ Hung Nô ta khiến ngươi oán hận như vậy, thậm chí còn huỷ diệt con của chúng ta? Sở Lăng Thường, ngươi ta nên đối với ngươi thế nào đây?”

      Những lời này của khiến Sở Lăng Thường cực kỳ kinh ngạc. Ánh mắt vô tình lạnh lẽo của đâm vào trái tim nàng đau nhói, nước mắt lại rớt xuống thành từng giọt lớn, muốn giải thích mà cứ mắc nghẹn trong cổ.

      Y Trĩ Tà ở bên nghe vậy liền nổi giận quát lên, “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi lời chó má gì vậy?”

      Ngay cả Nam Hoa cũng mở to hai mắt, giật mình nhìn Hách Liên Ngự Thuấn.

      Yên thị tiến lên trước, ánh đuốc tường soi rọi gương mặt bà ta cùng nét vui vẻ đầy thâm ý khoé môi, “Thái tử, ta có lừa ngươi chứ? Trong lòng Sở Lăng Thường này căn bản là có ngươi. Đáng tiếc nhiều năm như vậy ngươi lại chẳng hay biết gì. Nên sớm ra quyết định thôi. Hãy nhớ dân chúng chờ lâu ngày tâm tư còn bất an thêm ngày. Thiền Vu còn chờ ngươi trả lời, nếu đến giờ ngươi còn nhẫn tâm giết nữ nhân này, như vậy thua thiệt chính là phần ngươi. Đừng quên, chính ngươi đặt ra quân kỷ, đánh mà lui, chém!”

      Sở Lăng Thường rưng rưng nhìn , nhìn ánh mắt dần chuyển lạnh của , nhìn nét nhu tình ngày xưa hoàn toàn còn nữa rồi lại nghe thấp giọng , “Là ngươi phụ ta trước, cũng đừng ch ta nể mặt. Nếu tâm của ngươi ở Hung Nô này, vậy ta thành toàn cho ngươi, đem tro cốt của ngươi rải khắp giang san để ngươi sau khi chết có thể được mãn nguyện.” xong, đột ngột đứng dậy, ra đạo mệnh lệnh lạnh như băng, “Vào lễ tế mùa xuân, hoả thiêu Sở Lăng Thường để tạ tội với trời. Ta…tự mình ra tay!”

      ý cười lạnh dâng tràn trong mắt Yên thị, cuối cùng bà ta cũng được như nguyện.

      “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi điên rồi!” Y Trĩ Tà hướng phía gầm lên.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng thèm để ý đến ông ta, chỉ lạnh lùng nhìn Sở Lăng Thường cái rồi xoay người rời .

      “Hách Liên Ngự Thuấn!” Sở Lăng Thường thấy quay lưng thê thảm kêu lên, nét bi thương trong mắt cũng hoá thành tức giận, “Vì sao ngươi tin ta? Nếu ngay cả ngươi cũng cho là ta sử dụng vu thuật, vậy được lắm, ta nguyền rủa lúc vào lúc lễ tế mùa xuân cuồng phong nổi lên bốn phía, cùng thiêu đốt con người bạc tình bạc nghĩa như ngươi!”

      Hách Liên Ngự Thuấn dừng bước, đáy mắt hơi sầm xuống, mi tâm thoáng qua tia u ám. Yên thị ở bên nghe vậy liền lạnh lùng , “Thái tử, có nghe hay ? ta bất quá chỉ là vu nữ mà thôi. Hôm nay ngay cả ngươi cũng có thể nguyền rủa, ngươi cũng nên chết tâm . Xử tử Sở Lăng Thường, ngươi mới có thể hoàn toàn trở lui, phải sao?”





      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 19: Hai năm sau, tịnh xá nơi sườn núi
      tiếng hừ lạnh khẽ bật ra từ cổ họng Hách Liên Ngự Thuấn, “Giờ Dạ Nhai Tích chết, Sở Lăng Thường bị hành hình. Y Trĩ Tà cùng Nam Hoa bất quá chỉ là người bị liên lụy. người là công chúa Đại Hán được ta cưới gả đàng hoàng, người là Tả Cốc Lễ vương lập bao chiến công, chẳng lẽ Yên thị cũng muốn giết họ?”

      Yên thị khẽ đưa tay vỗ lên vai , “Yên tâm, ta lập tức hạ lệnh thả hai người họ!”

      Lễ tế mùa xuân hàng năm vốn do người có vị trí cao nhất ở Hung Nô làm chủ trì. Nhưng năm nay ngoại lệ. Thiền Vu bệnh nặng cách nào tham dự nên Yên thị đứng ra làm chủ lễ. Sau khi hướng về phía đàn tế thực các nghi thức lạy trời đất, bà ta cầm trong tay tế trượng rung lên nhiều lần theo phụ họa của mấy thầy đồng ở bên cạnh, báo hiệu đến giờ hành hình.

      Giàn hỏa thiêu sớm được lập khá cao so với mặt đất, xung quanh đều chất đống các đồ dễ cháy. Sở Lăng Thường bị trói chặt cây cột dựng chính giữa giàn hỏa thiêu, mái tóc đen dài rủ xuống che phần nào gương mặt sớm tái nhợt của nàng.

      Tất cả đám dân du mục ở Hung Nô cơ hồ đều kéo tới, thậm chí còn quỳ lạy liên hồi, hy vọng thông qua lần hỏa thiêu này có thể tiêu trừ cơn giận dữ của ông trời.

      Thanh Tụ khóc đến khản cả giọng nhưng vẫn bị Hổ Mạc kiên quyết giữ chặt lại. Cuối cùng nha đầu này chỉ còn cách ngừng đánh Hổ Mạc, thậm chí há miệng cắn . Thanh Tụ thực hận thể xông lên tự tay giết gã nam nhân chuẩn bị khai hỏa giàn thiêu kia. Nha đầu này vốn cho rằng mình mua chuộc được nha hoàn bên Yên thị đổi thuốc phá thai rồi sao. Nhưng thực ngờ tiểu thư lại chết ở trong tay nam nhân mà mình thương nhất. Sư huynh còn nữa, khi tiểu thư cũng ra , Thanh Tụ cũng muốn sống nữa.

      Sắp đến giờ hành hình, trời đột nhiên nổi cơn bão tuyết.

      Phần đầu Sở Lăng Thường vô lực gục xuống khiến chiếc cằm xinh xắn cơ hồ chạm tới ngực. Sau lúc lâu, Hách Liên Ngự Thuấn tới gần nàng, dưới con mắt mọi người đưa tay nâng cằm nàng lên, “Ngươi còn gì muốn ?”

      Tiếng cười thê lương khẽ bật ra từ bờ môi nàng, đôi mắt trong trẻo ngày nào giờ cũng tràn ngập bi phẫn, “Ngươi thấy tuyết rơi ? Ngay cả ông trời cũng rơi lệ vì ta. Hách Liên Ngự Thuấn, ta chính là vu nữ đó. Nếu ngươi dám hành hình, trời cao nổi cuồng phong, đem hết thảy đám người các ngươi thiêu chết!”

      “Giỏi cho vu nữ to gan lại dám xuất khẩu cuồng ngôn!” Yên thị ở bên phẫn nộ quát lên. Bởi quát lớn nên cơ mặt bà ta co rút lại, chạm đến vết thương mặt khiến bà ta đau đến nhíu mày.”

      “Ha ha…” Sở Lăng Thường cất tiếng cười như điên. Lúc này gió bắc lại bắt đầu nổi lên đem mái tóc của nàng thổi loạn tạo thành khung cảnh vô cùng đáng sợ.

      hơi trầm xuống, gương mặt cũng trở nên cực kỳ đáng sợ. chậm rãi mở miệng, giọng trầm thấp tựa như đá tảng đè ép xuống.

      “Hành hình!”

      Tiếng kèn báo hiệu giờ hành hình lập tức thổi vang. Tất cả bọn thị vệ đều tiến lên vây thành vòng tròn quanh giàn hỏa thiêu, giơ thanh đại đao sắc bén trong tay lên. Những bông tuyết lớn vẫn liên tục rơi xuống, giống như đám thiêu thân lao đầu vào lửa. Hách Liên Ngự Thuấn tự mình cầm lấy ngọn đuốc châm ngòi giàn hỏa thiêu khiến ngọn lửa lập tức bùng lên điên cuồng. Bốn phía xung quanh, đám mục dân hô to đầy cuồng loạn hoàn toàn át bóng dáng cùng tiếng kêu thê thảm của Thanh Tụ.

      Ngọn lửa điên cuồng lắc lư theo vũ điệu của riêng mình, hề bị những bông tuyết lớn rơi càng lúc càng dày kia làm ảnh hưởng. Giữa giàn hỏa thiêu, tiếng cười có chút cuồng dại của Sở Lăng Thường vẫn ngừng vang lên. Hách Liên Ngự Thuấn lùi sang bên, đem cây đuốc trong tay ném vào giàn hỏa thiêu, nắm tay cũng theo đó siết chặt lại.

      Ngọn lửa dữ dội soi rọi tận trong mắt Yên thị. Bà ta kích động muốn đứng dậy nhìn về phía giàn hỏa thiêu, có chút dám tin rằng Sở Lăng Thường bị hành hình. Nhưng khoảnh khắc mà bà ta vừa đứng dậy, gió bắc lại nổi lên, sức gió cực lớn khiến cho đám lửa giàn hỏa thiêu bị thổi dài theo chiều gió, thậm chí còn tạt cả ra ngoài khiến đám mục dân lập tức rối loạn, sợ hãi kêu thét lên rồi bỏ chạy tứ tán.

      Trong số đó còn có đám lửa bay về phía Yên thị, dọa cho bà ta sợ đến nỗi ngã lăn ra đất rồi vội vàng lăn vòng trốn xuống dưới gầm ghế, cũng còn tâm tư nhìn lại xem Sở Lăng Thường chết cháy như thế nào. Lại nhớ đến lời nguyền của Sở Lăng Thường lúc trước, bà ta liền cảm thấy hoảng sợ. Cùng lúc đó ngọn lửa cũng lan tới gấu váy của bà ta, lại thêm gió tạt vào bắt đầu thiêu đốt dữ dội.

      “A…” Tiếng thét chói tai của Yên Thị vang dội tận chân trời.

      Thời gian gió bắc quét qua ước chừng nửa nén hương. Sức gió mạnh khiến mỗi bông tuyết bẫng cũng trở thành thứ vũ khí sắc bén, bọn thị vệ cũng hoảng loạn co cụm lại góc. Chỉ có Hách Liên Ngự Thuấn vẫn đứng trong gió như cũ, thân thể cao lớn giống như băng sơn vững vàng trong gió bão.

      Sức gió khiến thể lửa tăng nhanh chưa từng có. giàn hỏa thiêu còn nghe thấy thanh của Sở Lăng Thường cùng dáng vẻ của nàng bởi bị ngọn lửa rừng rực nuốt mất.

      lúc lâu sau…

      “Bẩm báo thái tử, thế lửa bởi được gia tăng nhờ gió bắc nên phạm nhân bị đốt thành tro bụi…”

      Trong đám người phía dưới, Thanh Tụ nghe vậy liền ngất xỉu…

      ***

      Thế thế nan tu, sinh sinh khước thác…

      Hai năm sau, tịnh xá nơi sơn cốc…

      Mùa xuân ấm áp hoa nở, cánh hoa đào bay rợp trời…

      Gió mơn man, vài cánh hoa dịu dàng rớt xuống cây huyền cầm, quẩn quanh bàn tay nhắn trắng trẻo. Những thanh tao nhã phiêu đãng giữa trời đất dưới bàn tay mềm mại của nữ tử vận bạch y càng trở nên cực kỳ mê hoặc.

      Khung cảnh thơ mộng như vậy đáng ra cần phải tĩnh tâm thưởng thức nhưng hài tử bên cạnh dường như chịu ngồi yên. Hài tử đó mực cúi đầu biết nghịch cái gì khiến nữ tử bạch y liền dừng gảy đàn, nhàng cười. “Tề nhi, con làm gì vậy?”

      Hài tử kia ngẩng đầu lên để lộ đôi mắt sáng sâu thẳm tựa những vì tinh tú bầu trời đêm. Đưa tay cầm lấy mũi tên tre, giọng trẻ con non nớt khẽ cất lên, “Tề nhi vót tên tre!”

      Nữ tử hơi giật mình, nhang chóng ôm lấy hài tử của mình, “Tề nhi còn quá, cẩn thận lại làm bị thương tay mình!”

      “Nhưng A đa con có thể làm được!” Hài tử có chút hiểu nhìn nàng.

      môi nữ tử kia chỉ có thể dâng lên nụ cười khổ. Nàng khẽ lắc đầu, vừa muốn khuyên thêm lại nghe thấy tiếng cười sang sảng của nam nhân, “Ai trẻ con thể làm được? Hách Liên Ngự Thuấn ta từ lớn lên ở lưng ngựa đó thôi!”

      “A đa…” Hài tử kia mừng rỡ, thoát khỏi vòng tay ôm ấp của nữ tử chạy về hướng Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hách Liên Ngự Thuấn đem hài nhi nâng cao lên quá đỉnh đầu, dứt khoát để nó cưỡi cổ mình khiến tiếng cười sang sảng của h cùng tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ như hòa vào nhau.

      Nữ tử lẳng lặng đứng tại chỗ, mỉm cười nhìn khung cảnh trước mắt này. Nét vui vẻ tràn ngập gương mặt Hách Liên Ngự Thuấn khiến cũng hệt như đứa trẻ.

      Nếu như hồi sinh từ tử địa hai năm trước, có lẽ cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc như vậy. Nhớ tới những chuyện xảy ra hai năm trước đây giống như cơn ác mộng.

      Năm đó, Hách Liên Ngự Thuấn xuất ở đại lao khiến nàng cực kỳ khiếp sợ. Nhưng sau đó câu, “Nếu trái tim của ngươi ở Hung Nô, vậy ta thành toàn cho ngươi, đem tro cốt của ngươi rải khắp giang sơn để sau khi ngươi chết có thể thỏa mãn được tâm nguyện.” Lời đó của khiến nàng hiểu ra.

      Tất cả sớm nằm trong dự liệu của . Giang sơn kia là ám chỉ tịnh xá nơi sườn núi, sau khi chết có thể đạt được tâm nguyện chính là hồi sinh từ trong cái chết.

      Mặc dù nàng biết sắp xếp cụ thể ra sao, nhưng vẫn theo đó phối hợp. Ở trong đại lao, nàng tính được vào ngày tế lễ mùa xuân có gió bắc thổi tới nên mới lên câu nguyền rủa kia để báo cho .

      Kết quả là trận gió bắc kia giúp cho Hách Liên Ngự Thuấn rất đắc lực. ra sớm liên lạc với Y Trĩ Tà, hơn nữa còn bí mật sắp đặt giàn hỏa thiêu để nhân cơ hội cứu Sở Lăng Thường ra ngoài nhưng vẫn trót lọt vượt qua tai mắt của Yên thị.

      Gió bắc chính là trợ thủ mà ông trời đưa tới giúp . Vào lúc hành hình, sức gió càng lớn, thế lửa gia tăng. nhân cơ hội ngọn lửa lan ra xung quanh khiến trường trở nên hỗn loạn liền mở chốt kích hoạt đường hầm bí mật dưới giàn hỏa thiêu. Đêm đó để Y Trĩ Tà ra khỏi đại lao chính là khiến ông ta cùng trong ứng ngoài hợp, đem phạm nhân chết thay thế Sở Lăng Thường bị đốt thành tro bụi.

      Dĩ nhiên, khi Hách Liên Ngự Thuấn cứu Sở Lăng Thường ra mới biết ra hài nhi vẫn bình an. Hết thảy đều do Thanh Tụ thầm giúp đỡ.

      Yên thị sau khi bị lửa thiêu cũng trở nên tàn tật, mỗi ngày chỉ có thể ngồi trong trướng tức giận đập phá đồ đạc.

      Thiền Vu Quân Thần thủy chung vẫn có đề phòng với Hách Liên Ngự Thuấn, mà liền nhân cơ hội này cáo bệnh từ giã, lấy lý do muốn liên quan đến nữa. Cứ như vậy, giao binh quyền trong tay ra. Thiền Vu liền đem binh quyền đó phân chia cho Y Trĩ Tà cùng Vu Đan. Sau khi Hách Liên Ngự Thuấn rời khỏi hoàng thành thời gian, Vu Đan liền chính thức được phong làm thái tử.

      Vì tình cốt nhục, Thiền Vu vẫn đặc phong đất đai cho Hách Liên Ngự Thuấn, lệnh cho chủ quản khu vực Ấp Thành. Bởi Thiền Vu vẫn luôn sợ ngoại tộc xâm lấn nên cũng đáp ứng thỉnh cầu của Hách Liên Ngự Thuấn, để thân tín Hổ Mạc theo , cùng rời đến Ấp Thành xa xôi.

      Mười tháng sau, Sở Lăng Thường sinh hạ bé trai. Hách Liên Ngự Thuấn vô cùng mừng rỡ, đặt tên con là Hách Liên Tề, ý là phúc như trời cao.

      Lúc Tề nhi tròn tuổi theo Hách Liên Ngự Thuấn ra ngoài săn bắn, lại thường được xem Hổ Mạc luyện binh. đôi má trẻ con phúng phính của Tề nhi sớm có được dáng vẻ oai hùng của Hách Liên Ngự Thuấn.

      Cứ như vậy, bọn họ ở nơi tịnh xá này sống hai năm an ổn.

      Phía sau núi, mộ bia của Dạ Nhai Tích cũng được dựng lên.

      Thanh Tụ bưng trà xanh lên, thấy màn này cũng nhịn được cười. Lại thấy Hổ Mạc ngó chừng mình cố ý quay mặt nhưng vẫn quên liếc cái.

      Hổ Mạc lúng túng gãi đầu, gương mặt lộ vô tội.

      Sở Lăng Thường thấy vậy cũng khẽ bật cười. Nha đầu này vẫn còn tức giận Hổ Mạc bởi lúc hành hình nàng năm đó che dấu mọi chuyện khiến Thanh Tụ khóc đến chết sống lại. Cuối cùng mới biết hết thảy đều là mưu kế, lại thấy Hổ Mạc cũng tham dự trong đó nên gần hai năm nay Thanh Tụ vẫn đối với bằng thái độ lúc nóng lúc lạnh.

      “Mẫu thân, Tề nhi muốn cùng A đa và nhị thúc Hổ Mạc chơi cung tên được ?” Thanh non nớt của trẻ thơ liền vang lên.

      “Ngự Thuấn, chàng….”

      “Nương tử, nàng nhẫn tâm như vậy chứ?” Hách Liên Ngự Thuấn cười ngắt lời nàng, đáy mắt tràn ngập hạnh phúc tột độ.

      Sở Lăng Thường sao có thể nhẫn tâm nên chỉ có thể gật

      Hách Liên Ngự Thuấn sảng khoái cười lớn, giang tay kéo nàng ôm vào trong ngực.

      ***

      Đêm xuống, khí có chút mát mẻ.

      Trước bàn trang điểm, Sở Lăng Thường nhàng tháo trâm cài tóc khiến mái tóc óng ả theo đó buông xuống bên người, khúc xạ dưới ánh nến lấp lánh. Hách Liên Ngự Thuấn từ ngoài phòng đúng lúc vào thấy vậy liền chăm chú nhìn nàng, khóe môi cũng dâng lên nụ cười.

      “Chàng sao vậy?” Nàng bị nhìn liền cảm thấy ngượng ngùng, giọng hỏi.

      tiến lên, cầm lầy chiếc lược bàn trang điểm, nhàng giúp nàng chải tóc, dịu dàng , “Chỉ muốn nhìn nàng mà thôi!”

      Sở Lăng Thường cười khẽ, nhìn nét thâm tình trong mắt rồi nâng tay lên, đem bàn tay kéo qua, áp lên má mình, “Vừa rồi Tề nhi còn mực đòi tới thư phòng tìm chàng, phải vất vả lắm mới dỗ được nó ngủ. Đứa này thực bị chàng dạy hư rồi!”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 20: Giang sơn mỹ lệ đến mấy cũng sánh được với nàng
      “Ta chỉ hy vọng hài nhi của mình sợ trời sợ đất, vậy cũng là dạy hư sao?” Hách Liên Ngự Thuấn sảng khoái cười lớn. Hai năm qua sống cuộc sống bình thản như vậy khiến cảm nhận được vui vẻ chưa từng có.

      “Nhưng con người thể sợ hãi điều gì!” Sở Lăng Thường nhàng cười.

      Hách Liên Ngự Thuấn đặt cây lược xuống, dứt khoát kéo Sở Lăng Thường ngồi lên đùi mình, ôm lấy nàng từ phía sau, hơi nghiêng đầu hít sâu mùi hương thơm ngát từ thân thể nàng, “Đúng là mỗi người đều có nỗi sợ hãi đối với chuyện hoặc người nào đó!”

      sao? Vậy còn chàng?” Sở Lăng Thường bị hơi thở của làm cho hơi ngứa ngáy, khẽ cười né tránh đôi môi , dịu dàng cất tiếng trêu chọc.

      Cánh tay vòng qua hông nàng hơi siết chặt lại, ánh mắt nhìn nàng càng thêm chan chứa thâm tình, “Điểm yếu của ta chính là nàng cùng Tề nhi, hai người chính là lẽ sống của cả đời ta.”

      Sở Lăng Thường quay đầu nhìn , thấy ánh mắt cực kỳ kiên định niềm hạnh phúc êm đềm lại dâng tràn trái tim bé. Nàng khẽ than tiếng, vùi vào trong lồng ngực , cảm thụ từng nhịp đập vững vàng của trái tim , để niềm hạnh phúc kia nhàng lan tràn như thủy triều.

      Hách Liên Ngự Thuấn chưa từng với nàng chữ “” mà nàng cũng muốn hỏi tới. Có những cảm xúc cần ra lời, nàng vẫn có thể tự cảm nhận được. nam nhân sâu sắc cho nên những cảm xúc trong lòng còn sâu đậm hơn cả tưởng tượng của nàng, thâm tình tựa biển.

      Hồi lâu sau, nàng mới ngẩng đầu lên, “Ngự Thuấn, chàng định ở Ấp Thành cả đời? Chẳng lẽ màng đến Đại Tần hay sao?”

      Nàng biết Hách Liên Ngự Thuấn là người dũng thiện chiến, muốn buông bỏ tất cả ở nơi sơn cốc cùng tòa thành này thực ổn. giờ thời thế tới, từ Ấp Thành tiến tới Đại Tần chính là cơ hội tốt.

      Hách Liên Ngự Thuấn nâng tay lên, ngón tay thon dài khẽ vuốt hàng lông mày thanh tú của Sở Lăng Thường, cong môi cười , “Ta rồi, giang sơn có mỹ lệ hơn nữa cũng sánh được với hàng lông mày này của nàng.”

      Sở Lăng Thường khẽ cười, dịu dàng đặt nụ hôn lên đôi môi

      ***

      Bắc quốc, cung điện của Thiền Vu…

      Phong cảnh nơi này vẫn như trước, chỉ có những gương mặt xưa giờ hoàn toàn đổi khác. giờ cánh cửa đông cung có chủ nhân mới là Vu Đan, mà cũng rất ra sức tận hưởng, liên tiếp cưới thêm mấy vị quận chúa xinh đẹp, ngày ngày uống rượu ca múa. Làm thái tử như vậy cũng được coi là tiêu dao.

      Hoa Dương công chúa bởi mất Thượng Phúc vương nên trở nên si ngốc, cả ngày ngồi ôm gối năng lung tung. Ban đầu còn khiến Vu Đan cảm thấy phiền lòng nhưng dần dần cũng chẳng buồn quả

      Thân thể Thiền Vu tuy rằng khá hơn trước nhưng mỗi ngày qua cũng dần suy yếu. Lại nhìn đến kim trướng ngày càng vắng lặng ông ta lại càng thêm u sầu. Nhớ lại lúc xưa, Hách Liên Ngự Thuấn có thể cùng ông ta tranh luận, mà nay cảnh đó sớm còn.

      Yên thị càng thê thảm hơn. Kể từ khi lợi dụng Hách Liên Ngự Thuấn để diệt trừ mấy người Sở Lăng Thường, thành công đưa Vu Đan lên làm thái tử Thiền Vu Quân Thần đối với bà ta càng ngày càng lãnh đạm. Vu Đan cũng bởi chuyện khi xưa bà ta ngoan độc hạ lệnh bắn chết Thượng Phúc vương nên vẫn luôn để trong lòng. Bà ta cả ngày nằm bẹp chỗ, Vu Đan cũng tới thăm được mấy lần.

      ngày nọ, Vu Đan rốt cục cũng tới chỗ của Yên thị sau khi bà ta sai người tới thúc giục nhiều lần. lười biếng bước vào trong trướng, vẻ mặt cực kỳ lãnh đạm, ngồi xuống chỗ cách khá xa Yên thị.

      Tỳ nữ bên cạnh Yên thị đỡ bà ta dậy, ngồi dựa vào bên. Yên thị đau lòng nhìn con trai mình, khẽ lắc đầu, “Ta biết trong lòng ngươi vẫn còn hận ta, nhưng ngươi thử suy nghĩ chút xem. Nếu như ban đầu ta làm vậy sao có thể tiêu trừ chướng ngại cho ngươi chứ? Đám người Sở Lăng Thường còn chưa diệt trừ, ngươi vĩnh viễn cũng ngồi lên được ngôi vị thái tử, vĩnh viễn có khả năng trở thành Thiền Vu mới.”

      Vu Đan có chút xem thường, cầm lấy miếng điểm tâm mâm cắn chút rồi lại phun ra, “ như vậy tức là ta phải đa tạ mẫu hậu? Chỉ tiếc, ngôi vị thái tử kia là dùng tính mạng hài nhi của ta để đổi lấy!”

      Yên thị bi thương nhìn , “Tại sao cho tới bây giờ ngươi vẫn hiểu nỗi khổ của ta? Hài tử còn ngươi có thể sinh đứa khác. Hoa Dương công chúa dù sao cũng là người của Hán cung, ai dám bảo đảm ta phải gian tế giống Nam Hoa? Lại mẫu tử liền tâm, khi Thượng Phúc vương lớn lên, nếu như cũng bất trung với Hung Nô ta phải làm sao?”

      “Mẫu hậu suy nghĩ chu đáo, vậy sao còn để cho Nam Hoa ở lại bên cạnh Thiền Vu?” Vu Đan khẽ cười lạnh.

      “Ngươi cho rằng ta muốn vậy sao? giờ mỗi ngày ta đều ở bên cạnh Thiền Vu, cho dù ta muốn đối phó cũng thể hạ thủ. Nam Hoa này sớm muộn cũng trở thành mối họa lớn. Mục đích ta ở lại bên cạnh Thiền Vu tuyệt đối đơn giản như vậy. Ban đầu khi ta cùng Dạ Nhai Tích rời , ta có chút nghi ngờ. chừng, giờ ta muốn báo thù.” Yên thị tức giận gằn từng tiếng.

      Vu Đan đứng dậy, lãnh đạm , “Nếu như mẫu hậu hôm nay gọi ta tới là vì muốn đối phó với Nam Hoa, vậy ta xin cáo từ. Mẫu hậu nếu biết Nam Hoa khó đối phó, vậy ta tự nhiên cũng thể làm được gì. Ta cũng muốn bị phụ vương truất ngôi vị thái tử.”

      Yên thị nhìn bằng vẻ mặt tràn ngập thất vọng, “Ngươi coi mẫu hậu là người thế nào? Ngươi là hài nhi của ta, ta làm sao có thể hại ngươi? Hôm nay gọi ngươi tới đây phải vì đối phó với Nam Hoa mà ta muốn cho ngươi biết cần phải đề phòng Hách Liên Ngự Thuấn.”

      Vu Đan nghe vậy cực kỳ sửng sốt, “Hách Liên Ngự Thuấn? còn có gì cần phải đề phòng? Phụ vương cho tới cai quản Ấp Thành, giờ binh quyền cũng còn trong tay , cho dù muốn tạo phản cũng có khả năng.”

      “Ngươi đúng là đứa ngốc nghếch! Hách Liên Ngự Thuấn là người cực kỳ thâm hiểm. Hai năm trước, chỉ lừa chúng ta mà còn lừa gạt tất cả dân chúng Hung Nô. Dạo trước có thám tử báo về, ở Ấp Thành nhìn thấy nữ tử cực kỳ giống Sở Lăng Thường. Bí mật tra xét mấy tháng trời mới phát người đó chính là Sở Lăng Thường. ta những chết mà còn sinh cho Hách Liên Ngự Thuấn đứa con trai.”

      Vu Đan nghe đến đây, bàn tay cũng run lên va vào chén trà bên cạnh khiến nó rơi xuống vỡ tan làm cho tỳ nữ hầu điện phải vội vàng tiến lên thu dọn.

      “Ngươi cũng sợ phải ?” Giọng của Yên thị liền chuyển thành nghiêm trọng, “Hách Liên Ngự Thuấn dùng hỏa hình để lừa gạt tất cả mọi người. giờ tuy rằng có binh quyền trong tay, nhưng uy vọng của đối với binh lính Hung Nô vẫn còn rất lớn. Đừng quên, bên cạnh còn có Hổ Mạc cùng đám thân tín. Những kẻ đó cực kỳ kiêu dũng thiện chiến thể xem thường. Hơn nữa còn có người nối nghiệp. Xét theo tính cách của nhất định lại lần nữa đoạt về hết thảy, ngươi chớ nên xem !”

      Hai năm trước, vì muốn tránh tai mắt thế gian, Yên thị đem tất cả những người, những bản ghi chép có liên quan đến việc của Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường tiêu trừ sạch, mục đích chính là để cho người ta dần dần quên lãng tất cả những chuyện này. Nhưng hôm nay sóng gió lại tái khởi, bà ta thực sợ Hách Liên Ngự Thuấn trở lại.

      Vu Đan vừa nghe,hoàn toàn mềm nhũn, vội vàng tiến lên , “Mẫu hậu, ta phải làm thế nào mới ổn?”

      Yên thị đau lòng nhìn Vu Đan, than tiếng rồi vỗ vỗ bờ vai , “Ngươi chỉ cần ổn định phía phụ vương mình, những thứ khác cứ để cho ta. Ta có thể vì ngươi giết bọn chúng lần cũng có thể giết lần thứ hai. Ấp Thành là cửa ngõ để tới Đại Tần, cho dù bọn chúng bỏ mạng ở đó, Thiền Vu cũng lập tức biết chuyện. Yên tâm , mẫu hậu sắp xếp xong xuôi hết thảy.”

      Lúc này Vu Đan mới yên tâm gật đầu cái, tảng đá lớn trong lòng cũng tạm thời rơi xuống.

      cung nữ vẫn đứng hầu ngoài cửa điện cũng lặng lẽ rút lui…

      ***

      Phủ Tả Cốc Lễ vương…

      “Tin này chính xác chứ?” Y Trĩ Tà nhíu chặt chân mày, chậm rãi lại lại trong sảnh.

      Cung nữ báo tin liền tiến lên, “Vương gia, tin này cực kỳ chính xác, nô tỳ nghe rất ràng. Yên thị sắp xếp nhân thủ bên đó cả rồi.”

      “Từ đây tới Ấp Thành đường xá xa xôi, bà ta có thể phái bao nhiêu sát thủ? phải định điều chi binh đấy chứ?” Y Trĩ Tà ngồi xuống, sắc mặt hơi tái .

      “Chỉ sợ…” Cung nữ kia khẽ thở dài tiếng, “Phía Đại Tần có người nghe theo sắp xếp của Yên thị. Vương gia chẳng lẽ quên, Yên thị có quan hệ thân thích với chi vọng tộc ở Đại Tần hay sao?”

      Y Trĩ Tà chợt hiểu ra, lập tức đứng bật dậy, “Lập tức điểm đội kỵ binh, chuẩn bị khoái mã, ta muốn lập tức chạy tới Ấp Thành.”

      ***

      ngày nọ, ánh nắng hề xuất , trời còn bất ngờ đổ mưa. Những giọt mưa tí tách rơi xuống tạo thành cảm giác lạnh buốt thấm sâu vào lòng người. Từng cơn gió lúc sáng sớm thổi qua mang theo hơi lạnh cùng chút mùi máu tanh thoang thoảng.

      Đó là mùi của con mồi lúc hấp hối.

      Ngoài Hổ Mạc, Thanh Tụ cùng Tề nhi đều theo lên núi săn thgóp phần náo nhiệt nhưng bởi trời bất ngờ đổ mưa khiến hăng hái của mọi người đều bị chững lại.

      “Sao lại mưa chứ? Vừa mới đây mà có thể mưa ngay được. Xem ra trước khi ra cửa phải nhờ tiểu thư đoán trước mới được.” Thanh Tụ khẽ cằn nhằn.

      Vẫn ở phía trước, trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn lại dâng lên nỗi phiền não tên, trái tim cũng thắt lại bởi nỗi đau đớn vô cớ.

      Lúc mọi người về đến tịnh xá, Tề nhi là người đầu tiên chạy vào phòng. Hách Liên Ngự Thuấn cùng Hổ Mạc vừa tháo con mồi xuống nghe Tề nhi khóc chạy ra, nắm vạt áo Hách Liên Ngự Thuấn, “ thấy mẫu thân đâu cả!”

      Hách Liên Ngự Thuấn cực kỳ sửng sốt, bước nhanh vào trong phòng. Căn phòng vốn tề chỉnh bị xới tung lên. Trái tim chợt dâng lên nỗi kinh hoàng. Ngay lúc đó, cũng lập tức nhìn thấy tờ giấy bị thanh đao ghim lên vách tường. Giật lấy tờ giấy, khi đôi mắt sắc bén như chim ưng của Hách Liên Ngự Thuấn nhìn hết hàng chữ đó cũng là lúc vẻ lạnh lẽo gương mặt càng trở nên sâu đậm.

      Hổ Mạc cùng Thanh Tụ cũng vội vã tiến lên xem xong ngây ngẩn cả người. tờ giấy ghi, “Muốn gặp người, tới cốc khẩu cách tịnh xá mười dặm!”

      “Tiểu thư bị người bắt rồi?” Khuôn mặt nhắn của Thanh Tụ trở nên trắng bệch.

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn đột ngột trở nên căng thẳng, bàn tay cũng siết chặt lại thành nắm đấm. Cách tịnh xá nơi sơn cốc này mười dặm có hẻm vực, bởi hàng năm có rất nhiều sương mù ở đó nên được gọi là Vụ Cốc. Hơn nữa, cũng chẳng có mấy người dám lui tới vì ở nơi đó sinh trưởng rất nhiều loại thực vật kịch độc.

      Hổ Mạc lo lắng lên tiếng, “Sợ rằng ở đó có cạm bẫy. Đối phương là ai, tại sao lại bắt phu nhân ? Chúng ta phải cẩn thận đối phó mới được.”

      Trái tim như bị ai đó bóp nghẹt, Hách Liên Ngự Thuấn cắn răng , “Chuẩn bị ngựa!”

      Hổ Mạc nghe vậy mà sững sờ.

      “Thanh Tụ, ngươi ở lại đây, tìm mấy người tới bảo vệ!” dặn dò mấy câu rồi lập tức bước ra khỏi phòng.

      Tuy trong lòng rất lo lắng nhưng Hổ Mạc vẫn lập tức chuẩn bị ngựa tốt, đồng thời còn tụ họp những người thân tín lại, đường theo Hách Liên Ngự Thuấn, hướng về phía Vụ Cốc với tốc độ nhanh nhất.

      Tại Vụ Cốc, mưa phùn liên miên khiến màn sương mù nơi đáy cốc càng thêm dày đặc. Tiến vào cốc, Hách Liên Ngự Thuấn ghìm cương ngựa, hơi lạnh cùng vẻ u của nơi này nhanh chóng vây lấy thân thể cường tráng của .

      Khẽ giơ tay ra hiệu, thủ hạ thân tín sau lưng Hách Liên Ngự Thuấn đều dừng cả lại.

      cần phải tìm kiếm nhiều, thấy Sở Lăng Thường bị treo lơ lửng cây khô lớn, phía dưới là vực thẳm. Cả khuôn mặt nàng bởi bị mưa phùn thấm ướt lộ ra sắc tái nhợt. Hai bên nàng có hai gã đại hán thô kệch canh giữ, bọn chúng đều mặc y phục vải thô, nhìn ra là người phương nào nhưng sau lưng hai gã đó còn có hai đội binh mã mà cho dù luận tướng mạo hay cách ăn mặc đều giống người Hán hay Hung Nô. Bọn chúng có đôi mắt sâu, tròng mắt màu lam, dáng vóc cực cao lớn. Hách Liên Ngự Thuấn có thể nhận ra ngoại trừ hai gã đứng bên Sở Lăng Thường đám binh mã kia đều là người của chi vọng tộc tại Đại Tần.

      gã trong số đó thấy Hách Liên Ngự Thuấn tới liền cười lạnh, “ hổ là thái tử tiền nhiệm của Hung Nô, quả nhiên đủ can đảm!”

      tên khác lại lạnh lùng quát lên, “Kêu thuộc hạ của ngươi lui ra ngoài cốc khẩu, nếu phu nhân ngươi mất mạng.” xong, đem cây đao lớn trực tiếp đặt lên cổ Sở Lăng Thường, kề sát đến nỗi dòng máu đỏ thẫm liền theo lưỡi đao chảy xuống.”

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 8: Vu thuật

      Chương 21: Hương tiêu ngọc vẫn
      “Dừng tay!” Đôi mắt lạnh băng của Hách Liên Ngự Thuấn tràn ngập tức giận hướng thẳng về phía gã đại hán đối diện. Bàn tay hơi nhấc lên, ra ám hiệu cho đám người Hổ Mạc lập tức lui ra phía cốc khẩu.

      Hổ Mạc vô cùng kinh hãi nhưng dám vọng động, cũng thể làm gì khác hơn là dẫn theo các tay chân thân tín tạm thời lui về phía cốc khẩu.

      “Ha ha…Hách Liên Ngự Thuấn… ra ngươi cũng có điểm yếu!” Gã đại hán phía bên phải mặt mũi cực kỳ dữ tợn, cất tiếng cười vô cùng đắc ý.

      Sở Lăng Thường thấy Hách Liên Ngự Thuấn cho tay chân lui xuống hết liền gắng hết toàn lực hướng về phía hô to, “Ngự Thuấn, chàng mau rời khỏi nơi này, cần lo cho ta!” Những kẻ này khí thế vô cùng hung hãn, lại có thể huy động cả chi vọng tộc của Đại Tần kia tuyệt đối phải người đơn giản. Xem chừng bọn chúng muốn gây bất lợi cho Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Lăng Thường, nàng sao rồi?” Hách Liên Ngự Thuấn cất tiếng hỏi, đáy mắt tràn ngập lo lắng cùng thương vô hạn.

      Sở Lăng Thường liều mạng lắc đầu, cơn đau ngói ở ngực lại bắt đầu khuếch tán, trong miệng cũng ngập tràn vị tanh của máu, “Ta sao, chàng cần lo cho ta, ngàn vạn lần cũng cần lo cho ta. Nếu , ta hận chàng cả đời!” Nàng thể trở thành gánh nặng cho nữa. Hai năm nay, sống cuộc sống bình an vui vẻ khiến nàng cảm thấy rất mãn nguyện. Nếu như nàng bị kẻ khác đem thành công cụ để uy hiếp , như vậy nàng tình nguyện chặt đứt tơ tình để bảo đảm được bình an.

      Hàng lông mày cương nghị khuôn mặt tuấn của Hách Liên Ngự Thuấn nhíu chặt lại. Vết máu đỏ thẫm nơi cổ Sở Lăng Thường nhuộm đỏ cả hai trong mắt . Giọng đầy uy lực của Hách Liên Ngự Thuấn khẽ quát lên, “Các ngươi rốt cục là người phương nào? Có bản lãnh ra đây quang minh chính đại đấu với ta, sao phải làm chuyện hèn hạ với nữ nhân như vậy?” Toàn thân tản ra hơi thở kinh người, con ngươi tối sầm lại mang lạnh lẽo cùng cuồng nộ khiến người ta nhìn qua cũng phải rùng mình.

      “Hách Liên Ngự Thuấn, chúng ta cũng chỉ là phụng mệnh làm việc mà thôi, có oán oán chính ngươi có quá nhiều kẻ thù.” Gã đại hán mặt sẹo hung tợn , “Hôm nay, hoặc là để lại mạng của ngươi, hoặc là ngươi tận mắt nhìn thấy phu nhân mình mất mạng. Ta cũng muốn xem xem, thái tử Hung Nô - chiến tướng nơi sa trường phải chọn lựa thế nào?”

      “Hay cho câu phụng mệnh làm việc! Ta cũng muốn hỏi ngươi xem là ngươi phụng mệnh kẻ nào đây?” Hách Liên Ngự Thuấn lạnh lùng quát lên, đôi mắt sắc bén như chim ưng kín đáo quan sát đám binh mã vọng tộc Đại Tần bao vây sơn cốc. Bọn chúng ước chừng có khoảng trăm tên. Vừa bước chân của Hách Liên Ngự Thuấn chậm rãi di động, chuẩn bị lúc cần thiết cho đối phương phản kích trí mạng.

      Tầm nã mình , cần gì phải tốn nhiều công sức, huy động nhiều người đến vậy? Có thể làm như thế cũng chỉ có mình Yên thị ở Hung Nô mà thôi.

      gã đại hán khác có mặt mũi còn hung ác hơn tên vừa rồi, mặt còn có vết sẹo lớn do đại đao để lại. Gã đó nâng bàn tay lên chụp xuống bả vai Sở Lăng Thường, tăng thêm lực mạnh đến nỗi cơ hồ muốn đem xương cốt của nàng bóp vụn.

      Hách Liên Ngự Thuấn thực kinh hoàng, bàn tay cũng siết chặt lại.

      Mồ hôi lạnh từ trán Sở Lăng Thường ngừng chảy xuống, nàng gắt gao cắn chặt răng, cố nén đau đớn hề kêu than dù chỉ tiếng.

      “Hách Liên Ngự Thuấn, ta cảnh cáo ngươi đừng khinh suất vọng động. Tính mạng của nữ nhân này nằm trong tay ta. Ngươi thấy túi thuốc này ?” Gã mặt sẹo lấy từ trong ngực áo ra túi , lạnh lùng cười, “Giờ nữ nhân của ngươi bị ta cho uống kịch độc, giải dược ở trong tay ta. Nếu ngươi dám động đậy dù chỉ chút ta đem nữ nhân của ngươi cùng giải dược ném xuống đáy cốc.”

      “Rốt cuộc các ngươi muốn thế nào?” Hách Liên Ngự Thuấn có thể nhìn ra sắc mặt Sở Lăng Thường ổn. Cho dù bị trúng độc, bị treo trong mưa lâu như vậy nàng cũng chịu nổi.

      Gã mặt thẹo liền nhếch môi cười lạnh, “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi biết ta sao? Còn nhớ năm năm trước, ngươi cùng Thiền Vu chinh chiến Tây Vực, ta thiếu chút nữa chết dưới đao của ngươi. người ta lúc đó còn bị trúng mấy mũi tên liền, may nhờ ông trời thương xót vẫn để cho ta sống. Gương mặt của ta cũng bị chính ngươi hủy , hôm nay ta cũng muốn xem xem xương cốt của ngươi cứng cỡ nào. Nữ nhân của ngươi rất nhanh chóng bị độc phát mà bỏ mạng. Ngươi muốn lấy giải dược cứu người? Được, qua đây mà lấy!”

      “Ngự Thuấn… được….chàng mau….mang Tề nhi mau!” Sở Lăng Thường lo lắng hướng về phía hô to, sắc môi cũng dần chuyển thành màu xanh tái. Nàng quả thực bị bắt uống kịch độc cho nên lúc này càng thể liên lụy đến Hách Liên Ngự Thuấn.

      tình thâm ý trọng, nhưng dài dòng quá!” Gã mặt ph đứng bên cạnh thô lỗ lên tiếng rồi nâng tay phải lên, thanh trủy thủ sắc bén tỏa ra sát khí lạnh băng lập tức hạ xuống.

      “Dừng tay…” Hách Liên Ngự Thuấn kinh hoàng, thất thanh hét lên.

      “Hự…” Sở Lăng Thường bị đâm đao đau thấu xương nhưng vẫn gắt gao cắn chặt môi hệt như trước. Môi nàng bị cắn chặt đến nỗi tứa máu, mùi máu tươi trong miệng cùng máu từ đầu vai chảy xuống nhanh chóng thẫm đấm bầu khí.

      “Lăng Thường!” Hách Liên Ngự Thuấn đau đớn gầm lên, thanh tựa như có thể chấn động cả núi sông. Đôi mắt tràn đầy lửa hận của hướng về tên mặt phị, “Ta nhất định tự tay giết chết ngươi!”

      “Ta biết võ công của ngươi cao cường, nhưng có ích lợi gì? Ngay cả nữ nhân mình thương cũng bảo vệ được, còn muốn giết ta sao? Đúng là vọng tưởng!” Gã mặt phị lại cười lạnh, “Dĩ nhiên, ngươi có thể lập tức bỏ , những binh lính này dĩ nhiên phải đối thủ của ngươi. Ta lập tức cắt đứt sợi dây này để cho nữ nhân kia rơi xuống đáy cốc.”

      Hách Liên Ngự Thuấn thể nhịn thêm nữa, gầm lên tiếng, bàn tay vung lên, thân thể cao lớn theo đó vọt lên phía trước, đôi mắt lạnh băng khiến người ta hít thở thông lóe lên sát khí, “Khốn kiếp!”

      “Bắt ! có thưởng lớn!” Tên mặt sẹo bị khí thế của Hách Liên Ngự Thuấn uy hiếp vội vàng ra lệnh cho bọn thuộc hạ xông lên.

      Bọn lính dưới trướng gã mặt sẹo lập tức hăng hái hẳn lên, đem Hách Liên Ngự Thuấn vây chặt lấy.

      “Thả nàng ra! Mạng của ta ở đây, các ngươi có bản lãnh cứ tới lấy !” Lo ngại cho thương thế của Sở Lăng Thường, hề phản kháng mà khoanh tay đứng đó, lạnh lùng ngạo nghễ nhìn thẳng vào vô số cây trường mâu trước mặt, ánh mắt vẫn cực kỳ kiên định, thanh băng lãnh cơ hồ đâm thủng màng nhĩ của những kẻ xung quanh.

      Trong lòng đám người Hổ Mạc sớm thấp thỏm yên.

      “Làm sao bây giờ? Chúng ta xông vào giết chúng thôi!”

      “Đúng vậy, chờ thêm nữa chừng xảy ra chuyện mất.” Hai người vừa lên tiếng là Ô Khả cùng Thuẫn Mông. Hai năm qua, bọn họ vẫn nhất mực theo Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hổ Mạc thực muốn xông vào hơn bất kỳ người nào, nhưng theo tình thế vừa rồi, Sở Lăng Thường bị treo ở nơi vách đá, chỉ cần mạo hiểm thất bại chút tạo thành sai lầm lớn. Chi vọng tộc ở Đại Tần kia lòng dạ thực vô cùng độc ác, bọn chúng có chuẩn bị mới tới, tất nhiên từ bỏ ý đồ.

      “Tất cả các ngươi xuống ngựa, từ rừng rậm tiến vào, cẩn thận tránh bị đối phương phát !”

      Tất cả thuộc hạ thân tín khẽ gật đầu, lập tức hành động.

      Ở bên này sơn cốc, gã mặt sẹo thấy Hách Liên Ngự Thuấn bị đám lính vây chặt, trong lòng cũng cảm thấy vững tin hơn. Gã khẽ cất tiếng cười hiểm, “Hách Liên Ngự Thuấn, giải dược ở đây, lên mà lấy!” Vừa gã vừa hất hàm.

      Hách Liên Ngự Thuấn cười lạnh tiếng, trong lòng hoàn toàn chỉ có an nguy của Sở Lăng Thường. Đầu vai nàng sớm bị máu nhuộm đỏ, kéo dài thêm nữa nhất định mất mạng. cũng chần chừ thêm nữa, lập tức bước nhanh về phía gã mặt thẹo.

      “Ngự Thuấn….đừng…quản ta…” Sở Lăng Thường khó nhọc nhìn tiến lên từng bước, gương mặt tuyệt mỹ có lấy tia huyết sắc nhưng vẫn quật cường như trước.

      Gã mặt thẹo liền phẩy tay cái…

      Mấy mũi trường mâu liền hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn đâm tới, mà bàn tay rắn như thép của Hách Liên Ngự Thuấn cũng lập tức đoạt lấy cây trường mâu đâm lén kia, xoay ngược tay lại khiến cả đám lính xông lên kia bị kình lực mạnh mẽ của đẩy lùi ra xa. Cùng lúc đó, mũi trường mâu cũng đâm thẳng vào yết hầu tên đánh lén khiến lập tức mất mạng.

      “Ngươi muốn thấy ta bỏ mạng?” Tên mặt phị kia thấy vậy cực kỳ hoảng sợ, giơ truỷ thủ lên ra ý muốn cắt đứt sợi dây trói cổ tay Sở Lăng Thường.

      Thân thể Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên run lên, siết chặt lấy cây trường mâu trong tay,Sở Lăng Thường. Sau khắc, nâng trường mâu lên, cứng rắn bẻ gãy thành từng đoạn.

      ….” Sở Lăng Thường nghẹn ngào kêu lên.

      Bọn lính kia cũng lập tức nhân cơ hội xông lên, trường mâu lại lần nữa đâm tới…

      “Hự…” Chân mày Hách Liên Ngự Thuấn nhíu chặt lại, bàn tay hơi vận chút lực, cầm chặt lấy mũi mâu đâm vào ngực mình, vẫn như cũ tiến từng bước khó nhọc về phía Sở Lăng Thường.

      “Đừng, đừng mà…” Nước mắt ngừng lăn xuống gương mặt nàng.

      Sau lưng lại có mấy cây trường mâu đâm vào thân thể khiến toàn thân lảo đảo rồi khuỵu xuống, quỳ gối đất, khoé miệng cũng chảy máu nhưng vẫn cố mượn lực của cây trường mâu kia để đứng dậy, ánh mắt vẫn luôn ngó chừng Sở Lăng Thường.

      Màn lệ hoàn toàn che mờ đôi mắt của Sở Lăng Thường, nàng dồn hết sức lực gắng gượng kêu lớn, “Hách Liên Ngự Thuấn, chàng hãy nghe cho kỹ, nghe kỹ…”

      Hách Liên Ngự Thuấn chật vật ngẩng đầu nhìn nàng….

      “Chăm sóc Tề nhi…” Sở Lăng Thường còn sức lực, sắc mặt trong suốt tựa như có thể tan biến bất kỳ lúc nào, nước mắt cùng máu cũng hoà vào nhau. Nàng nhìn , môi dâng lên nụ cười vô lực để lộ lúm đồng tiền, “Ngự Thuấn, chàng nhất định phải rời khỏi nơi này. Nhớ kỹ lời của ta, đừng làm gì vì ta nữa!” xong, nàng hướng về phía gã mặt sẹo, nhấn mạng từng lời, “Ta để ngươi làm hại Ngự Thuấn, tuyệt đối !”

      xong, nàng hung hăng cắn mạnh xuống đầu lưỡi mình khiến mảng lớn máu dọc theo khoé miệng chảy xuống.

      Gã mặt sẹo tuyệt đối ngờ tới nàng làm như vậy nên hoàn toàn ngây ra, gã đại hán bên cạnh cũng hoảng sợ lùi về sau mấy bước.

      “Lăng Thường….” Trái tim Hách Liên Ngự Thuấn trong nháy mắt như bị xé nát, dùng toàn lực hét lớn tiếng, bàn tay cứng rắn đưa lên rút mũi trường mâu trước ngực ra cắm thẳng xuống đất, bàn tay kia cũng kéo nốt cây trường mâu đâm sau lưng ra, lia ngang đường quét thẳng vào đám línhy quanh.

      Tất cả đám lính kia như nhìn thấy ma quỷ hình, vạn lần cũng dám nghĩ vào giờ phút này còn có sức phản kích lớn như vậy.

      mũi trường mâu xé gió bay , cắm thẳng vào mặt gã mặt phị khiến kêu lên tiếng thảm thiết rồi ngã nhào xuống vực. Gã mặt sẹo thấy vậy cũng luống cuống cả lên, vội vã hô, “Bắt lấy !”

      Đúng lúc này, Hổ Mạc dẫn người vọt vào. Trận chém giết bắt đầu. Hách Liên Ngự Thuấn dùng hết toàn lực vọt lên trước, Hổ Mạc ở phía sau hiệp trợ, đao quang kiếm ảnh loé lên chớp nhoáng. Gã mặt sẹo phản ứng kịp, người trúng liền mấy đao, cuối cùng cánh tay hung hăng giơ lên cắt đứt dây thừng. Cùng lúc đó, mũi tên lạnh lẽo cũng bắn thẳng tới với lực cực mạnh, đem thân thể đẩy ngã nhào về vực thẳm phía sau.

      “Lăng Thường…” Dây thường đứt cũng là lúc Hách Liên Ngự Thuấn liều mạng nắm lấy đầu dây kia, để ý tới vết thương người chảy máu ròng ròng, cố sức kéo Sở Lăng Thường lên.

      Mặt của Sở Lăng Thường sớm còn huyết sắc. Hách Liên Ngự Thuấn đem nàng ômvào trong ngực mình, trường bào người loang lổ vết máu, biết là của nàng hay của nữa.

      Ngón tay mảnh khảnh cố gắng nâng lên, khẽ vuốt gương mặt cương nghị của , trong mắt là thâm tình cùng chút cố chấp. Nàng vừa rồi cắn đứt đầu lưỡi, lời cũng còn ràng, hơn nữa kịch độc phát tác. Nàng biết, mình còn sống được bao lâu nữa.

      “Ngự Thuấn….chàng…phải sống….vì ta….vì Tề nhi…”

      Màu máu đỏ sẫm nhuốm đầy con ngươi Hách Liên Ngự Thuấn, “Lăng Thường, ta lập tức đưa nàng về, ta tìm đại phu tốt nhất cho nàng.”

      Sở Lăng Thường vô lực lắc đầu, lệ nóng từ hốc mắt rơi xuống, thần khí trong đôi mắt càng lúc càng tan rã nhưng vẫn như trước cố gắng nhìn vào đôi mắt Hách Liên Ngự Thuấn, buồn bã nở nụ cười yếu ớt, đôi môi tái nhợt khẽ động, “Ngự Thuấn…kiếp này có thể gặp chàng…. tốt…kiếp sau….nhất định….nhất định phải tìm được ta…” Thanh của nàng càng ngày càng yếu, ngón tay cũng chậm rãi trượt khỏi gương mặt , rơi xuống…

      “Lăng Thường….” Hách Liên Ngự Thuấn run run khẽ vuốt ve gò má nàng, từ gương mặt nam tử chưa từng biết đến rơi lệ nơi sa trường khốc liệt, giọt lệ nóng từ khoé mắt chảy xuống rơi trán Sở Lăng Thường. khó nhọc cúi người, hôn sâu lên trán nàng, giọng trầm thấp đầy thâm tình khẽ vang lên, “Lăng Thường….kiếp sau ta nhất định tìm được nàng….đời đời thương….kiếp kiếp rời…”

      “A….” Nơi sơn cốc, tiếng hét đầy đau khổ của Hách Liên Ngự Thuấn vang vọng khắp chốn.

      Khi Y Trĩ Tà thúc khoái mã chạy tới tịnh xá nơi này máu chảy thành sông.

      Hai ngày sau, chi vọng tộc ở Đại Tần kia chỉ trong đêm hoàn toàn bị tru diệt, dân chúng trong thành nghe tới tên Hách Liên Ngự Thuấn kinh hồn táng đảm. Yên thị nhận được tin dữ đau đớn phun ra búng máu tươi, ngã bệnh dậy nổi.

      Chi vọng tộc kia giống như tay chân của bà ta, Hách Liên Ngự Thuấn trực tiếp chặt thế lực nâng đỡ đó khiến từ nay bà ta ở trong triều còn chỗ đứng nữa.

      Ngày thứ ba, ánh mặt trời vừa ló dạng, nơi tịnh xá vẫn tràn ngập cánh hoa đào bay.

      Bên ngoài tịnh xá có mấy trăm kỵ mã chờ sẵn, hơn nữa Y Trĩ Tà còn mang theo đạo kỵ binh tới khiến khí thế vô cùng hùng hậu.

      hồi lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn ôm Sở Lăng Thường từ trong ra. người là bộ chiến y dính đầy máu tươi của người vọng tộc Đại Tần. Sắc mặt vẫn tái nhợt, nét mặt khô cứng hề nhìn thấy chút biểu cảm.

      Tề nhi còn , hiểu rốt cục xảy ra chuyện gì, nhưng thấy Thanh Tụ khóc đến khan cả tiếng nên cũng theo đó khóc lớn, lên kéo kéo chiến y của Hách Liên Ngự Thuấn, “A đa, mẫu thân tại sao vẫn bất tỉnh? Là Tề nhi ngoan chọc mẫu thân giận sao? Tề nhi sau này ngoan ngoãn nghe lời mà. A đa, người mau kêu mẫu thân tỉnh lại !”

      Gương mặt Hách Liên Ngự Thuấn rốt cục cũng có lại thần sắc, ngồi thấp xuống, đem hài nhi ôm vào trong ngực, đau lòng , “Tề nhi ngoan, mẫu thân quá mệt mỏi nên phải ngủ thời gian rất dài mới có thể tỉnh lại.”

      “Thời gian rất dài là bao lâu ạ?” Tề nhi khóc thút thít hỏi nâng tay lên, khẽ xoa đầu Tề nhi, “Chờ Tề nhi trưởng thành, mẫu thân tỉnh lại. Tề nhi phải ngoan ngoãn nghe lời Hổ Mạc nhị thúc cùng Thanh Tụ di nương. Phải ngoan, biết ?”

      “Vâng!” Tề nhi ngước đôi mắt đẫm lệ nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, “A đa, người phải đợi mẫu thân tỉnh ngủ sao? Đến lúc đó người cùng mẫu thân tới tìm Tề nhi phải ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn kéo Tề nhi lại, đem gò má mình áp vào gương mặt nhắn của con, thanh nghẹn ngào vang lên, “Đúng vậy, A đa phải chờ mẫu thân tỉnh lại. Tề nhi có thúc bá ở bên cạnh, nhưng mẫu thân có ai làm bạn rất đơn. A đa phải ở bên nàng!”

      Tề nhi nghe lời khẽ gật đầu, khuôn miệng nhắn mếu máo cũng nín khóc.

      Y Trĩ Tà bước tới rồi ngồi thấp xuống, hai ngày nay sắc mặt ông ta cũng vô cùng tiều tuỵ. Chăm chú ngắm nhìn đôi mắt nhắm lại của Sở Lăng Thường, Y Trĩ Tà thấp giọng , “Ngự Thuấn, nếu như ngươi muốn tới Đại Tần, vậy chúng ta đưa Lăng Thường cùng Tề nhi về Hung Nô. Ngươi diệt trừ vọng tộc Đại Tần, Yên thị thể gây nghiệt được nữa. Ta nhất định vì Lăng Thường đòi lại công đạo này.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn Sở Lăng Thường vùi trong ngực mình, đau khổ cười tiếng, “Lăng Thường có ở đây, giang sơn còn có ý nghĩa gì? Lăng Thường từng , đại vận của Hung Nô qua, ta tin lời nàng!”

      Ngón tay thon dài của Hách Liên Ngự Thuấn quyến luyến vuốt ve gò má Sở Lăng Thường, người nàng giờ lau sạch vết máu nên dáng vẻ trông như ngủ, vẫn tuyệt mỹ như khi còn sống.

      “Ngươi muốn đâu?” Y Trĩ Tà kìm được liền hỏi.

      Hách Liên Ngự Thuấn ngẩng lên, “Ta muốn tìm cho Lăng Thường chỗ an tĩnh để ngủ. Còn nhớ băng phách thạch mà ngài từng ? Cho dù thế nào, ta cũng phải tìm được nó!”

      “Ngươi muốn tới nơi lạnh giá đó?” Y Trĩ Tà sửng sốt hỏi thêm.

      Hách Liên Ngự Thuấn gì nữa, đứng dậy ôm Sở Lăng Thường lên xe ngựa xong, xoay người nhìn về phía Y Trĩ Tà rồi nhìn về phía mấy người Hổ Mạc. ôm lấy Tề nhi về phía Hổ Mạc, “Hổ Mạc, Tề nhi từ nay về sau giao cho ngươi. Lăng Thường từng , sau thiên tai, ở Hung Nô số lượng lớn dân cư bỏ ra . Ngươi cùng thân tín đưa những người đó tới Đại Tần, sau này vĩnh viễn cũng đừng trở về Hung Nô nữa. Đại Tần là bầu trời riêng của các ngươi!”

      Hổ Mạc siết chặt nắm tay, cố nén bi thương, gật đầu, “Mạt tướng cẩn tuân sứ mạng, nhất định nuôi dưỡng Tề nhi nên người!”

      Thanh Tụ nức nở tiến lên, “Để cho nô tỳ ở bên cạnh tiểu thư !”

      “Thanh Tụ, ngươi phải thay ta cùng Lăng Thường chăm sóc Tề nhi!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ .

      bầu trời, đám mây u ám chợt kéo đến che ánh mặt trời.

      Nhìn mọi người lần cuối, đem Tề nhi giao cho Thanh Tụ xong, Hách Liên Ngự Thuấn liền leo lên xe ngựa. Phu xe lập tức gia roi, tất cả thân tín đều lập tức quỳ gối tiễn biệt.

      Bên trong xe, Hách Liên Ngự Thuấn đem Sở Lăng Thường ôm vào trong ngực, từ ống tay áo lấy ra mệnh phù, bi thống cầm lấy truỷ thủ khắc lên đó tám chữ, “Thế thế nan tu, sinh sinh khước thác.” Rồi sau đó, đeo mệnh phù vào đai lưng nàng, bàn tay trìu mến khẽ vuốt ve mái tóc mềm mại, ở bên tai nàng khẽ thầm, “Lăng Thường, từ nay về sau, ta rời xa nàng nữa!”

      Xe ngựa lặng lẽ rời , cánh hoa đào theo gió rơi rụng tựa như linh hồn tán lạc.

      ***

      Năm Tiền Nguyên thứ bảy (năm 150 trước Công nguyên) Hán Cảnh Đế lập Lưu Triệt làm thái tử Đại Hán. Ba năm sau, Hán Cảnh Đế băng hà, Lưu Triệt lên ngôi, xưng là Hán Vũ Đế, khai sáng ra vương triều cường thịnh phồn vinh nhất thời Tây Hán. Lưu Triệt cũng hoàn thành di nguyện của tiên hoàng, truy phong Sở Lăng Thường làm “Đại Hoàn Dư” được lập bài vị đặt ở Kim Lăng để hậu nhân bái tế.

      ngày kia, trong số nữ tử tiến cung, Vũ Đế thấy nữ tử vô cùng giống Sở Lăng Thường, hệt như nàng ra ngay trước mắt vậy. Gọi đến hỏi chuyện, nữ tử đó xưng tên là Vệ Tử Phu, Vu Đế cực kỳ thương, đưa vào hậu cung sủng ái suốt đời.

      Năm Nguyên Sóc thứ ba (năm 126 trước Công nguyên) Thiền Vu Quân Thần của Hung Nô qua đời. Nam Hoa công chúa liên hợp với Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà trước phế Yên thi, sau đánh bại thái tử Vu Đan khiến phải chạy sang hàng Đại Hán. lâu sau Y Trĩ Tà trở thành Thiền Vu mới, Vu Đan uất ức sinh chết. Nhưng lúc này Hán triều ở Trung Nguyên cũng bước vào thời kỳ cường thịnh nhất. Khi cuộc chiến giữa hai nước lại lần nữa nổ ra, quân chủ lực của Hung Nô bị Vệ Thanh suất lĩnh đại quân Hán triều tiêu diệt gần như toàn bộ. Y Trĩ Tà đành lòng nhìn sinh linh đồ thán nên để cho bộ phận về hàng Đại Hán. Cũng vào tháng Ất Mão năm này, Hung Nô phân thành hai miền Nam - Bắc, ứng với lời Sở Lăng Thường từng , “Nguyên Sóc Ất Mão vận tinh bắc tẩu, ứng thiên nhi hành, thuận tắc an, nghịch tắc tang. Nhớ kỹ, chớ nên vì người mà làm nguy hại đến dân chúng, mọi phải lấy thiên hạ làm trọng.

      Mà thời gian này cũng ai nghe được tin tức về Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường. Nhưng cũng có người rằng ở nơi cực hàn kia có trông thấy nam tử, ngày ngày canh giữ cỗ quan tài băng trước mặt. Trong cỗ quan tài băng đó có nữ tử dung mạo tuyệt thế. Nam tử kia cũng chưa từng rời khỏi nàng, độc sống nốt quãng đời còn lại.

      Dĩ nhiên, câu chuyện đó cũng dần trở thành giai thoại, rồi cuối cùng lại biến thành truyền thuyết. Chuyện nào , chuyện nào giả, ai hay biết.

      Vật đổi sao dời, năm 400 sau Công nguyên, thống trị của đế quốc La Mã ngày suy yếu. Trong thời gian này, đội quân Hung Nô tới từ phương Đông do A Đề Lạp thống lĩnh càn quét khắp lục địa Á Âu, trực tiếp khiêu chiến ngôi vị bá chủ với đế quốc La Mã. Năm 448 đến 450, đế quốc Hung Nô dưới dẫn dắt của A Đề Lạp mở ra trang sử mới cực thịnh, phía đông kéo dài tới biển Aral, phía tây tới bờ Đại Tây Dương, phía nam bắt đầu từ sông Danube, phía bắc tới biển Baltic. ai biết đội quân thần bí đông phương kia rốt cuộc đến từ nơi nào, nhưng trong dã sử Bắc Âu có đề cập đến cách chính thức rằng A Đề Lạp thống lĩnh dân tộc Hung Nô kia là hậu duệ của gia tộc Hách Liên, nhưng vì sao người của gia tộc Hách Liên lại mai danh tích có tài liệu khảo cứu nào ghi chép lại.



      Vĩ thanh
      Thời gian: Cuối thu, tháng 10 năm 2010.

      Lại là trận mưa lớn trút xuống, từng hạt mưa lớn bằng hạt đậu đập rào rào vào kính xe rồi nhanh chóng bị cần gạt nước xua . Ánh sáng nhạt trong xe hắt lên từng đường nét gương mặt cương nghị của Hách Liên Túc Thiên. Nâng cổ tay liếc nhìn đồng hồ, đôi môi mỏng của hơi cong lên rồi lập tức đạp mạnh chân ga khiến chiếc xe lao vút , bỏ lại đằng sau những vệt nước mưa ngừng bắn tung lên.

      Mấy ngày trước, Hách Liên Túc Thiên trải qua việc kỳ lạ, vô duyên vô cớ bất tỉnh, hơn nữa khi tỉnh lại thấy người nhà đều nhìn chằm chằm mình bằng ánh mắt như thể nhìn thấy ma quỷ. Sau đó mới biết, lúc tỉnh lại kia người nhà chuẩn bị tang lễ, tất cả giới truyền thông cũng đều đưa tin bất ngờ bỏ mạng.

      Chuyện này cũng khiến Hách Liên Túc Thiên cảm thấy cực kỳ quái dị nhưng kết quả kiểm tra sức khỏe toàn diện cho thấy tất cả đều ổn. Sau đó cũng có chuyên gia y học kết luận rằng trường hợp của tình huống cực kỳ hiếm gặp. Con người đôi khi cũng xuất trạng thái chết giả, nhưng nguyên nhân của chuyện đó thực thế nào ai giải thích được.

      Cuộc sống vốn có rất nhiều chuyện thể giải thích cách ràng.

      Chuyện đầu tiên Hách Liên Túc Thiên làm sau khi tỉnh lại là tìm kiếm mệnh phù kia. Qua nhiều năm như vậy, vẫn mực nghiên cứu lịch sử Tây Hán. Trải qua quá trình khai quật các cổ vật thời Tây Hán và cả thời kỳ Hung Nô còn chưa phân Nam - Bắc, thực tế chứng minh rằng có rất nhiều kiện lịch sử bị hiểu sai lệch. Cho tới giờ, đều dựa theo cầu của gia tộc tìm kiếm đạo mệnh phù. từng xem xét tộc phổ, trong đó có ghi chép lại đạo mệnh phù kia có liên quan đến câu chuyện xa xưa.

      Nhưng chẳng qua đó chỉ là truyền thuyết!

      Trong truyền thuyết, đạo mệnh phù kia vốn được truyền lại từ thời Ân - Thương, được tổ tiên dùng làm mệnh phù lãnh binh tác chiến. Tổ tiên cùng với mệnh phù đó ở nơi sa trường luôn bách chiến bách thắng nhưng về sau mệnh phù kia được chôn theo nữ tử mà tổ tiên thương. Các đời sau vẫn luôn tìm kiếm đạo mệnh phù này bởi là người của gia tộc Hách Liên, bọn họ luôn tin tưởng vào tồn tại của truyền thuyết này.

      Ban đầu, Hách Liên Túc Thiên vốn cùng quan điểm với người trong gia tộc, cho rằng đó bất quá chỉ là truyền thuyết mà thôi. Nhưng kể từ khi nhìn thấy nữ tử nằm trong cỗ quan tài băng kia, luôn cảm thấy ngọc bội đeo bên hông nàng có mấy phần tương tự. Lần nữa lật giở tộc phổ, cẩn thận xem xét việc ghi chép mô tả của tổ tiên về mệnh phù kia, càng thêm khẳng định. Thứ người nữ tử trong cỗ quan tài băng đó đeo chừng chính là mệnh phù của gia tộc Hách Liên.

      Nghĩ tới đây, Hách Liên Túc Thiên lại tăng tốc xe. Nếu như mệnh phù là , như vậy nữ tử trong chiếc quan tài băng kia nhất định có mối liên hệ với tổ tiên gia tộc Hách Liên cho nên muốn trở lại trường ltra xét.

      Xe chạy suốt ngày đêm, đến khi tới được lăng mộ, bầu trời vẫn còn trầm mảng. Khu ngoại vi lăng mộ có rất nhiều nhân viên khảo cổ, trong đó cũng có ít người Hách Liên Túc Thiên quen biết.

      Trong tim chợt dâng lên nỗi sợ hãi vô cớ, vội bước nhanh tới trước. số người nhận ra cũng cực kỳ hoảng sợ, còn tưởng là gặp được ma quỷ. Mà cũng có thời gian giải thích, chỉ bước vội xuống gian phòng dưới lòng đất.

      Nhiệt độ trong căn phòng dưới lòng đất vẫn hệt như mấy ngày trước nhưng khung cảnh hoàn toàn đổi khác. Chỗ vốn đặt chiếc quan tài băng kia giờ trống , xung quanh đó chỉ có vài nhân viên chuyên tâm làm việc.

      Ánh mắt Hách Liên Túc Thiên tràn ngập nỗi khiếp sợ. Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

      “Hách Liên tiên sinh? Là cậu sao?” Sau lưng , giọng già nua khẽ vang lên.

      Hách Liên Túc Thiên quay đầu nhìn lại, “Giáo sư Phó?”

      Giáo sư Phó là người của viện khảo cổ, cả đời ông đều nghiên cứu về lịch sử Hán triều, trong nước cũng hiếm có được người có hiểu biết sâu sắc về lịch sử thời Hán như ông. Bởi Hách Liên Túc Thiên từng tới hỏi giáo sư số vấn đề rồi sau đó cũng thường xuyên qua lại nên giao tình giữa hai người họ rất tốt.

      Giáo sư Phó bước lên, gỡ mắt kiếng lau lau, đến khi nhìn ràng người đàn ông trước mặt mới giật mình.

      “Cậu? phải cậu ….”

      “Giáo sư Phó, chuyện dài lắm, sau này có dịp tôi kể sau. Nhưng theo tôi biết, mấy ngày trước đây phải nơi này còn có cỗ quan tài băng hay sao? Sao giờ này lại thấy nữa?” Hách Liên Túc Thiên trầm giọng hỏi dồn.

      Giáo sư Phó bất đắc dĩ thở dài, khẽ lắc đầu cái, “Có lẽ đó chính là nuối tiếc lớn nhất của giới khảo cổ. Tôi biết cỗ quan tài băng mà cậu tới. Vào ngày hôm sau khi có tin cậu xảy ra chuyện, người của viện khảo cổ cũng phát ra lăng mộ này rồi lần lượt kéo tới. Bọn họ chỉ bị cỗ quan tài băng làm cho kinh hãi mà còn bị dung mạo của nữ tử nằm trong đó làm cho động tâm. Lúc tôiỗ quan tài băng đó lần đầu tiên cảm thấy có gì đó ổn nhưng bọn họ cứ kiên trì muốn mở quan ra để tiến hành nghiên cứu. Bọn họ còn cho rằng có thể bảo tồn nó giống như khi khai quật lăng Mã vương khi xưa. Ai ngờ…”

      tới đây, trong mắt giáo sư Phó lại dâng lên nỗi tiếc hận, có thể khiến người đối diện tưởng tượng được chuyện xảy ra kế tiếp khiến người ta cả đời khó quên.

      “Bọn họ mở nắp quan tài? Sau đó sao? xảy ra chuyện gì?” Hách Liên Túc Thiên chỉ cảm thấy nơi ngực lại dâng lên nỗi đau đớn quen thuộc, cảm giác hệt như lần đầu tiên thấy cỗ quan tài băng vậy.

      “Khi bọn họ mở nắp quan tài băng, ánh sáng tím ở bên trong đó chỉ trong chớp mắt hoàn toàn tan biến. Mọi người còn chưa kịp có phản ứng nữ tử bên trong lập tức hóa thành chất lỏng, cùng cỗ quan tài băng nhanh chóng hòa vào nhau, thời gian trước sau chưa tới năm giây.” Sau lưng Hách Liên Túc Thiên, nhàng lên tiếng, êm ái thay giáo sư Phó kể lại câu chuyện.

      Hách Liên Túc Thiên quay đầu nhìn lại thấy kia chỉ khoảng hai mươi tuổi, người khoác chiếc áo lông trắng, mái tóc dài óng ả khẽ buông xuống bờ vai, gương mặt trái xoan với những đường nét thanh tú đẹp lời nào tả xiết. Đôi mắt của đó trong veo như nước, giọng dịu dàng dễ nghe. này…Ánh mắt Hách Liên Túc Thiên hơi ngơ ngẩn, nơi ngực lại có cảm giác giống như bị tảng đá lớn hung hăng đè xuống. cảm giác rất quen thuộc, quen thuộc như thể từng gặp ấy ở nơi nào đó rồi đột nhiên mới nhớ tới chuyện may xảy ra mấy đêm trước…

      cũng ngẩng đầu nhìn Hách Liên Túc Thiên. Dáng dấp cực kỳ cao lớn, gương mặt với những đường nét tuấn đầy mạnh mẽ, đôi mắt màu hổ phách thâm u. Thấy nhìn mình chớp mắt, trong đôi mắt kia đầu tiên có chút sửng sốt, sau đó mới ngượng ngùng cười, “Chúng ta gặp nhau rồi!”

      Hách Liên Túc Thiên chỉ cảm thấy tận đáy lòng trào dâng cảm giác ấm áp, khẽ đáp lại, “Phải, chúng ta gặp nhau rồi!” có thể hiểu ý của , nhưng vẫn luôn cảm thấy trừ lần gặp mặt lúc trước, tựa hồ quen nhau ở nơi nào đó khác nữa.

      Giáo sư Phó cười cười, lên tiếng, “Túc Thiên, đây chính là đứa học trò cưng mà tôi thường nhắc với cậu - Sở Kha.” xong, giáo sư lại quay qua Sở Kha lên tiếng, “Vị này là Hách Liên Túc Thiên, con trai trưởng của gia tộc Hách Liên, năm ngoái vừa mới về nước thành lập chi nhánh. Mà cậu ấy cũng rất giống con, đối với lịch sử thời Tây Hán cảm thấy vô cùng hứng thú.”

      môi Sở Kha nở nụ cười tươi tắn lộ ra lúm đồng tiền, coi như thay lời chào hỏi.

      “Túc Thiên, chuyện có liên quan tới cỗ quan tài băng, cậu cứ hỏi Sở Kha . Lúc đó con bé cũng có mặt ở đó. Tôi còn có chuyện gấp phải làm, liên lạc lại sau.” Giáo sư Phó hàn huyên thêm mấy câu rồi vội vàng rời .

      Nhân viên làm việc trong căn phòng cũng lục tục kéo hết, cuối cùng chỉ còn lại Hách Liên Túc Thiên cùng Sở Kha.

      Sở Kha tới vị trí đặt cỗ quan tài băng lúc trước, than tiếng, “ ra khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy những thứ này liền có cảm giác đời còn quá nhiều chuyện thực kỳ lạ, nhiều lúc cũng chẳng thể giải thích ràng được.”

      Cũng như lúc Sở Kha tỉnh lại mấy ngày trước, mọi người đều chết khiến cho Sở Kha lâm vào tình trạng dở khóc dở cười.

      “Ngoài nữ tử kia ra trong cỗ quan tài băng còn có vật gì khác ?” Hách Liên Túc Thiên cũng bước tới bên cạnh Sở Kha, giọng hỏi. biết tại sao, cùng này chuyện hồi lại cảm thấy tâm tình vô cùng thoải mái. Nụ cười của hệt như đóa hoa lan tươi tắn khiến cho cảm thấy tinh thần mình như ở trong trạng thái kỳ lạ, giống như nụ cười này vốn thuộc về riêng vậy.

      Sở Kha nghe thấy câu hỏi của , gương mặt nhanh chóng lên vẻ kinh ngạc, theo bản năng hỏi lại, “ còn thấy thứ gì sao?”

      Hách Liên Túc Thiên hơi cúi xuống, bên tai , “ khối ngọc bội!”

      Sở Kha vội đưa tay che miệng vì kinh ngạc, nhìn hồi rồi lại chạy tới cửa dẫn xuống căn phòng xem xét bốn phía với dáng vẻ vô cùng thận trọng, sau khi xác định có ai xuống nơi này nữa mới trở lại bên cạnh Hách Liên Túc Thiên, cắn môi, muốn gì đó lại ngập ngừng.

      “Sao vậy? cũng nhìn thấy có phải ?” Hách Liên Túc Thiên chăm chú nhìn Sở Kha, nơi trái tim chợt dâng lên cảm giác ấm áp.

      Sở Kha hít sâu hơi, nhàng gật đầu, sau đó lấy từ trong túi xách ra miếng, “Đây là khối ngọc bội mà sao?”

      Hách Liên Túc Thiên vừa nhìn, hai mắt liền sáng lên. “ sai, chính là nó!” cầm lấy ngọc bội cẩn thận quan sát tỉ mỉ, quả đúng như ghi chép lại trong tộc phổ, xem ra đây chính là mệnh phù mà tổ tiên vẫn luôn muốn tìm lại.

      “Tại sao nó lại ở chỗ ?”

      Sở Kha nở nụ cười có chút lúng túng, “Tôi biết làm vậy là đúng, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi thích nó rồi cho nên mới nhân lúc ai hay biết mà giấu . Túc Thiên, tuyệt đối đừng cho giáo sư nhé. Tôi…cùng lắm tôi đem nó nộp lại!” xong, Sở Kha mới giật mình kinh ngạc, biết tại sao lại tự nhiên gọi tên của như vậy. phải phép chút nào!

      Hách Liên Túc Thiên cũng hề để bụng mà ngược lại còn bị dáng vẻ của Sở Kha chọc cười, “Nếu thích cứ giữ lấy , dù sao cũng coi như chiến lợi phẩm của . Hơn nữa, cho dù có giải thích cũng được hay cho lắm!”

      ?” Sở Kha mừng rỡ hỏi lại.

      Hách Liên Túc Thiên khẽ gật đầu, chính cũng ngờ món đồ mình muốn tìm bao lâu nay lại có thể dễ dàng tặng cho người khác như vậy. Hơn nữa, còn giống như là…cam tâm tình nguyện.

      Xem ra Sở Kha cực kỳ thích miếng ngọc bội này. lật qua lật lại nó nhìn kỹ hồi rồi mới cất tiếng, “Chữ viết ngọc bội này kỳ lạ. Căn cứ vào kết cấu cùng hàng lối của chữ phải có tất cả tám chữ mới đúng. Nhưng giờ sao lại chỉ có bốn chữ? Chuyện này liệu có liên quan đến việc cỗ quan tài băng tan ra hay ?”

      Bốn chữ?

      Hách Liên Túc Thiên cầm lấy miếng ngọc bọi, xem ràng bốn chữ khắc đó hơi cau mày lại. Lúc trước ràng là có tám chữ, giờ cầm trong tay xem lại chỉ còn vẻn vẹn có bốn chữ.

      ra tôi cũng có nghe về truyền thuyết liên quan đến chủ nhân của cỗ quan tài băng này.” Sở Kha nhìn cười , “Nhân vật trong truyền thuyết cũng có cùng họ với nữa!”

      “Vậy sao? tôi nghe chút

      “Sở Kha khẽ thở dài hơi, ánh mắt cũng trở nên nhu hòa, “Tương truyền, thái tử lúc đầu của Thiền Vu Quân Thần ở Hung Nô phải là Vu Đan mà lịch sử đề cập đến mà là vị Tả hiền vương Hách Liên Ngự Thuấn. Ông ấy sâu đậm nữ tử, nhưng cả đời hề tiếng với nàng ấy. Nghe nữ tử đó có thể tiên đoán được vận mệnh của mọi người, duy chỉ có vận mạng của mình cùng nam nhân mình thương là thể xem thấu. Sau đó nữ tử kia bị người ta đố kỵ mà Tả hiền vương vì bảo vệ nàng tránh khỏi tổn thương nên cố ý kết tội nàng sử dụng vu thuật rồi đem thiêu sống. thực tế đó chỉ là mưu kế để tìm đường sống từ trong cõi chết. Nhưng về sau, nữ tử đó cũng ngộ hại qua đời khiến Tả hiền vương vô cùng đau đớn. Ông ta đem nữ tử đó tới nơi cực kỳ lạnh giá đặt vào trong cỗ quan tài băng kia, ý muốn cùng nữ tử đó đời đời kiếp kiếp ở bên nhau. biết tại sao nữ tử đó lại xem được số mạng của nam tử mình thương hay ? Có lẽ chính là bởi vì nữ tử đó qua đời trước vị vương gia Hách Liên Ngự Thuấn kia.” đến đây, thanh của Sở Kha có chút nghẹn ngào, ngước mắt nhìn Hách Liên Túc Thiên, “ xem, bọn họ có thể đời đời kiếp kiếp ở cùng chỗ sao?”

      Câu chuyện xưa này thực rất giống với câu chuyện được tổ tiên ghi lại trong tộc phổ, nhưng lịch sử được biết đến nó cách chính thức.

      Nghe thấy lời này của Sở Kha, cảm giác ngọt ngào chưa từng có lại tràn ngập trái tim Hách Liên Túc Thiên. dịu dàng lên tiếng, “Có lẽ trải qua sinh ly tử biệt, bọn họ có thể đời đời kiếp kiếp ở cùng bên nhau. xem miếng ngọc bội kìa…”

      giơ miếng ngọc bội lên cao, dưới ánh đèn mờ ảo dưới gian phòng trong lòng đất, miếng ngọc bội càng phát ra thứ ánh sáng lấp lánh trong suốt của hàn ngọc. nhớ rất ràng, mặt miếng ngọc bội kia vốn có khắc tám chữ, “Sinh sinh khước thác, thế thế nan tu!”

      Sở Kha ngước mắt nhìn miếng ngọc bội mệnh phù, đó giờ chỉ còn lại bốn chữ viết bằng tiếng Hung Nô liền hỏi khẽ, “Bốn chữ kia là gì vậy?”

      Hách Liên Túc Thiên thấp giọng thầm, “Đời đời kiếp kiếp!”

      Sở Kha khẽ nở nụ cười hệt như đóa u lan rung động lòng người.

      Trong khung cảnh như mộng như ảo, ánh đèn dịu cũng đem cái bóng của hai người họ kết thành thể.

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :