1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 9: Tâm tư của Yên thị
      Nơi ở của Yên thị vốn khá yên tĩnh, lại cách điện của Thiền Vu Quân Thần xa lắm nhưng hôm nay, nơi này lại náo nhiệt lạ thường.

      Chuyện lộn xộn của Hoa Dương công chúa, Vu Đan cùng Xảo nhi chẳng mấy chốc tới tai Yên thị. Lúc này, Xảo Nhi tóc tai bù xù quỳ sụp sàn, cúi đầu khóc lóc ngừng. Hoa Dương công chúa tức giận đến nỗi toàn thân run bắn lên, đứng ở bên giận dữ nhìn chằm chằm vào đôi nam nữ vụng trộm trước mắt mình. Vẻ mặt của Vu Đan chẳng có chút lo lắng nào nhưng vì đứng trước mặt Yên thị nên cũng dám tỏ ra quá ngạo mạn.

      Sắc mặt Yên thị được tốt như mọi khi. Mấy năm nay, bà ta vẫn luôn sống trong lo lắng cùng sợ hãi. Kể từ khi Hách Liên Ngự Thuấn ngồi lên ngôi vị thái tử, ngày nào bà ta ngủ được yên giấc.

      Hách Liên Ngự Thuấn biết bà ta hại chết mẫu thân là Hách Liên Dung. giờ mục đích của đạt được, chừng lúc nào đó tìm cơ hội dồn phe Yên thị vào chỗ chết. Cho nên trong khoảng thời gian này, bà ta sống khá mệt mỏi.

      Ngự y chẩn mạch cho Xảo Nhi xong liền nhìn về phía Yên thị cung kính , “ nương đây đúng là có hỉ mạch, quả thực là mang thai.”

      Xảo Nhi thầm thở phào nhõm, sắc mặt Hoa Dương công chúa trắng bệch ra.

      Sau khi ngự y rời , Yên thị cũng ra lệnh cho các cung nữ đứng hầu trong điện lui ra ngoài rồi nhìn Xảo Nhi hồi, chậm rãi lên tiếng, “Ngươi đứng lên !”

      Xảo Nhi tạ ơn đứng dậy, theo bản năng nép sát vào bên cạnh Vu Đan, còn kín đáo liếc mắt nhìn Hoa Dương công chúa.

      Yên thị khẽ thở dài tiếng, lúc sau mới đưa ra quyết định, “Nếu Xảo Nhi mang trong mình cốt nhục của nhị vương tử, vậy cưới về !”

      “Mẫu hậu!” Hoa Dương công chúa ngờ mọi chuyện thành ra như vậy, uỷ khuất tiến lên , “ ta chẳng qua chỉ là nha hoàn, sao có thể ngồi ngang hàng với con được?”

      Yên thị đầu, “ ta sao có thể ngồi ngang hàng với con chứ? Xảo Nhi cho dù được gả vào cũng chỉ là thiếp mà thôi. Hôm nay ta gặp rất nhiều chuyện phiền não và lo âu, các người còn hết lần này tới lần khác gây chuyện chướng mắt như vậy sao? Haiz…”

      Bà ta lại thở dài lần nữa, khó nhận ra trong lòng Yên thị tràn ngập lo âu.

      Vu Đan thấy vậy liền tiến lại gần, khẽ cất tiếng an ủi, “Mẫu hậu, chuyện lần này nhi thần vốn có thể giải quyết được, chỉ là công chúa làm lớn chuyện quá mới phiền đến người. Nếu người đồng ý để cho Xảo Nhi vào cửa, vậy nhi thần cưới cũng được.”

      Khoé môi Xảo Nhi vừa mới cong lên lại bị ánh mắt hung tợn của Hoa Dương công chúa doạ cho sợ liền vội vàng thu lại nụ cười, cúi gằm mặt xuống.

      Vẻ mặt của hai nữ nhân này thế nào, Yên thị hoàn toàn nhìn ràng. Bà ta bất đắc dĩ lắc đầu, chậm rãi , “Xảo Nhi, ngươi lui xuống trước . Sau này ta lệnh cho mấy cung nữ tới hầu hạ. Trong khoảng thời gian tới, ngươi chớ nên lung tung.”

      “Xảo Nhi biết, đa tạ Yên thị thành toàn!” Xảo Nhi cung kính khom người rồi lùi bước ra khỏi đại điện.

      Khi trong điện chỉ còn lại ba người, Vu Đan còn chưa kịp mở miệng, Yên thị vung tay giáng cái tát lên má . Thái độ của bà ta chuyển biến quá nhanh khiến Hoa Dương công chúa cũng phải kinh ngạc nhưng trong lòng ta cũng thấy dễ chịu rất nhiều.

      “Mẫu hậu, người….”

      ra thể thống gì cả! Sao ngươi dám gạt công chúa làm ra chuyện vô liêm sỉ như vậy? Chuyện này nếu để phụ thân ngươi biết, biết ngươi còn bị trừng phạt đến thế nào? Bây giờ là lúc nào rồi? Ngươi vẫn còn tâm tư ham mê nữ sắc sao?”

      Vu Đan đưa tay ôm mặt, đương nhiên dám mở miệng cự lại.

      Yên thị lại lần nữa đứng dậy, “Cho dù nữ nhân kia là ai, ngươi mê luyến ta đến chừng nào cũng tốt nhất nhớ kỹ cho ta, Hoa Dương mới là chính thất, người mà ngươi có thể tin tưởng cũng chỉ có chính thất mà thôi.” Bà ta khẽ cắn môi, tiếp, “Cho nên, vào lúc này, sao hai ngươi có thể trở mặt thành thù chứ? Cẩn thận ngao sò tranh nhau, ngư ông đắc

      Hoa Dương công chúa nghe ra hàm ý trong lời của Yên thị, liền bước tới khẽ hỏi, “Mẫu hậu, người sợ ngư ông kia chính là Hách Liên Ngự Thuấn?”

      “Con à, phải là sợ, mà đó chính là !” Yên thị kéo tay Hoa Dương công chúa, giọng cũng trở nên nghiêm trọng, “Hách Liên Ngự Thuấn giờ là đương kim thái tử, nếu như ngày nào đó Thiền Vu còn, chính là Thiền Vu mới của Hung Nô ta. Con cho rằng, để yên cho chúng ta sao?”

      Toàn thân Hoa Dương công chúa lại khẽ run lên.

      Vu Đan nghe xong, trong lòng cũng cảm thấy ớn lạnh, nghĩ hồi rồi khẽ lẩm bẩm, “…phụ vương xá miễn cho nhi thần, giết nhi thần đâu.”

      “Đó là vì phụ thân ngươi vẫn còn!” Yên thị âu sầu tiếp, “Chuyện thành thế này, chúng ta cũng thể ngồi yên mà đợi, chỉ có thể chủ động đánh trả mới có cơ bảo vệ tính mạng của mình.”

      Hoa Dương có chút hiểu hỏi lại, “Thế nào là chủ động đánh trả?”

      Yên thị liếc mắt nhìn Hoa Dương công chúa rồi lại nhìn về phía Vu Đan, “Năm đó với tội trạng của ngươi, xét theo tính cách phụ vương ngươi dù có tha chết nhưng tội sống cũng khó thoát. Tại sao ông ấy còn để cho ngươi vô rời khỏi thiên lao chứ?”

      Trong mắt Vu Đan thoáng lên tia phiền não, “Mẫu hậu, nhi thần rất nhiều lần rồi. Những thứ châu báu cùng độc dược đó đúng là của nhi thần, nhưng nhi thần hề hạ độc đối với phụ vương, càng có lòng độc chiếm binh thư, nhi thần….”

      “Ngươi cho rằng phụ vương ngươi biết chuyện này sao?” Yên thị liền cắt ngang lời Vu Đan, “Tính tình của ngươi thế nào, phụ vương ngươi là người biết nhất. Từ đến lớn, ngươi nhát gan sợ gặp chuyện nên phụ vương ngươi mới đưa ngươi ra sa trường tác chiến. Cho dù cho ngươi trăm lá gan, ngươi cũng dám hạ độc phụ vương mình chứ? Sao phụ vương ngươi lại nghĩ tới điểm này đây?”

      “Vậy phụ vương…” Vu Đan có chút hiểu.

      Yên thị khẽ lắc đầu, “Ngươi đó, nguyên nhân lớn nhất khiến ngươi thuHách Liên Ngự Thuấn chính là ngươi hiểu được tính toán trong lòng phụ vương mình. Ngươi phạm sai lầm lớn. Phụ vương ngươi vì sao lại phóng thích ngươi ra khỏi thiên lao ư? Nguyên nhân rất đơn giản, ông ấy chính là hy vọng thông qua ngươi kìm chế quyền lực càng ngày càng lớn mạnh trong tay Hách Liên Ngự Thuấn.”

      Vu Đan lại lần nữa lâm vào suy tư.

      Hoa Dương công chúa càng nghe lại càng hiểu, “Mẫu hậu, giờ Hách Liên Ngự Thuấn là thái tử, tay lại nắm binh quyền, so với năm đó quyền lực của càng khuynh thiên hạ, nhị vương tử sao có thể kiềm chế được đây?”

      Hoa Dương cũng hề thắc mắc chuyện phụ vương đề phòng từng cử động của nhi tử. Chuyện này ở các đời vua chúa trước cũng còn lạ nữa. Chỉ là ta có chút hiểu, người sớm bị phế truất làm sao để kiềm chế được người khác đây?

      Yên thị nhìn về phía Vu Đan, “Cho dù Vu Đan bị Thiền Vu bãi miễn tước vị nhưng nó vẫn là nhị vương tử, dòng máu chảy trong người nó vẫn là dòng máu Hung Nô thuần khiết chân chính. Còn Hách Liên Ngự Thuấn, cho dù có tài ba hơn nữa dòng máu chảy trong người cũng là dòng máu của bọn tiện tỳ người Hán. Thử hỏi, người như vậy thống trị Hung Nô, các đại thần trong triều sao có thể thần phục đây? Trừ phi ta có con trai!”

      Vu Đan nghe xong cũng bị doạ cho sợ run lên, lúc sau mới ngẫm nghĩ xong những lời mẫu hậu , “ sai, cho nên Hách Liên Ngự Thuấn mà lên làm Thiền Vu, nhất định giết ta, còn cả con cháu của ta. Chỉ cần chúng ta chết , còn chút cố kỵ nào nữa, các đại thần trong triều cũng ai dám phản đối nữa.”

      Cánh môi Hoa Dương công chúa khẽ run lên, lập tức nghĩ tới con trai mình là Thượng Phúc vương. ! ta tuyệt đối cho phép bất kỳ ai làm tổn thương con trai mình.

      Yên thị gật đầu rồi nhìn về phía Hoa Dương công chúa, “Giờ con cũng là mẫu thân rồi nên mới có thể hiểu tâm tình của ta. Cho tới giờ, vì tự vệ, chúng ta chẳng những phải chặn đứng con đường phía trước của Hách Liên Ngự Thuấn mà còn phải đưa vào chỗ chết. Cho nên, chuyện quan trọng nhất đối với hai đứa lúc này phải là Xảo Nhi cùng con của ta. Cho dù ta sinh được con trai, ta chỉ là thiếp, đứa con cũng chẳng cách nào hống hách, căn bản đủ tạo thành uy hiếp. Địch nhân của hai đứa trước mắt chính là Hách Liên Ngự Thuấn, giải quyết rồi chuyện lớn mới thành.”



      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 10: Toà thành ngủ
      Dù gì Hoa Dương công chúa cũng vẫn còn trẻ chưa trải đời, vừa nghe rằng con mình bị liên luỵ sợ đến mất tự chủ, vội vã gật đầu, “Đúng vậy, con tuyệt đối để có cơ hội làm hại nhi tử của mình.”

      “Mẫu hậu, nhưng Hách Liên Ngự Thuấn nắm quyền lớn trong tay, chúng ta phải đối phó thế nào đây?” Vu Đan hiểu hỏi lại.

      tìm Y Kha! Mặc dù vì chuyện năm đó, còn được phụ vương ngươi coi trọng nhưng người này nhất định cũng cực kỳ thống hận Hách Liên Ngự Thuấn. Con à, nhất định phải nhớ cho kỹ, kẻ thù của kẻ thù chính là bạn của ta. Chỉ có những người như vậy mới có thể giúp ta được.” Yên thị lại tiếp tục nhấn mạnh, “Còn người nữa, chính là Sở Lăng Thường. Ta có thể nhận ra ta chính là điểm yếu của Hách Liên Ngự Thuấn.”

      Vu Đan suy nghĩ hồi rồi khẽ gật đầu.

      Yên thị lại quay sang Hoa Dương công chúa, “Ta biết chuyện lần này của Vu Đan khiến con tức giận, nhưng dù sao nó cũng là phu quân của con, là phụ thân của Thượng Phúc vương. Việc cưới Xảo Nhi về cũng làm lớn, hy vọng con có thể hiểu. giờ ngoài Y Kha, con chính là người có thể giúp Vu Đan đoạt lại ngôi vị thái tử. Sau lưng con là Đại Hán, như vậy cũng đủ để tìm mấy người tới giúp nó rồi.”

      Hoa Dương công chúa hít sâu hơi, nhìn Vu Đan với ánh mắt đầy chán ghét nhưng vẫn , “Mẫu hậu, người yên tâm , vì hài nhi của mình, con làm như vậy!”

      Lúc này Yên thị mới có thể thầm trút được gánh nặng, gật đầu, “Vậy tốt! Vậy tốt!”

      Những mưu thâm độc, dường như cũng bắt đầu lặng lẽ lan tràn…

      ***

      Sở Lăng Thường thực ngờ tới Ấp Thành lại là nơi có bầu khí an ổn đến vậy. Tuy vừa trải qua trận thiên tai nặng nề nhưng cũng khó để nhận ra vẻ đẹp trong từng đét kiến trúc của nơi này. Bởi đây là con đường độc nhất thông với các nước bên ngoài nên dân chúng trong thành chỉ có người Hán, người Hồ, mà thậm chí còn có cả những gương mặt với những đường nét sâu sắc của người xứ lạ.

      đường, người lại ăn mặc cũng rất khác nhau, thậm chí nhìn qua còn cảm thấy có chút quái dị. Nhưng người Ấp Thành dường như quen như vậy nên họ vẫn trò chuyện rất vui vẻ với những người ngoại lai, có chút cảm giác xa lạ nào.

      Hổ Mạc cùng Thanh Tụ tạm thời nghỉ lại trong khách điếm. Hách Liên Ngự Thuấn tự mình dẫn Sở Lăng Thường dạo khắp mọi nơi ở Ấp Thành.

      Sở Lăng Thường lại lần nữa giả trang thành nam nhi nhưng cùng Hách Liên Ngự Thuấn đường thế này lại càng thu hút chú ý hơn. Ấp Thanh rất khác so với Bắc quốc Hung Nô cho nên người ở nơi này cho dù là nam hay nữ làn da cũng có chút ngăm đen, nhưng da dẻ Sở Lăng Thường lại trắng nõn còn Hách Liên Ngự Thuấn cao lớn tuấn như vậy nếu muốn người ta chú ý cũng khó.

      Nhưng cũng may là người dân ở đây tuy biết người cứu trợ thiên tai cho họ là Tả hiền vương Hách Liên Ngự Thuấn, cũng là đương kim thái tử, nhưng dù sao cũng có mấy người biết dáng vẻ thực của cho nên hai người họ vẫn có thể tự do thoải mái dạo quanh thành.

      Có thể nhận thấy Ấp Thành dần khôi phục lại hoạt động giao thương thường ngày. Tuy rằng nó có được phồn hoa như Trung Nguyên, cũng sánh bằng Bắc quốc Hung Nô nhưng Ấp Thành cũng có đặc sắc riêng của mình. Bởi vì là cửa ngõ giao thương nên nó thu hút rất nhiều thương nhân nước ngoài tới đây buôn bán, đồng thời đem lại phồn thịnh cùng náo nhiệt mà những nơi kia khó có được.

      Đây là lần đầu tiên Sở Lăng Thường có thể tự do dạo đường như vậy. Bên cạnh còn có Hách Liên Ngự Thuấn nên nàng cao hứng hệt trẻ , hồi cầm cái này lên xem chút, hồi lại cầm cái kia lên xem chút. Có rất nhiều đồ lúc ở Trung Nguyên hay Bắc quốc nàng đều chưa từng nhìn thấy, cho nên cực kỳ thích thú muốn rời tay.

      Dáng vẻ Hách Liên Ngự Thuấn đúng như vị phu quân tốt, chỉ cần là thứ khiến nàng vui thích, bất kể là gì đều lập tức mua hết, môi còn thường trực nụ cười vui vẻ.

      Đến khi hai người họ trở lại khách điếm, Sở Lăng Thường mới phát ra những đồ vật mua về thực ít khiến cho nàng

      Sau khi chia ít cho Thanh Tụ, chọc cho nha đầu kia vui vẻ hoạt bát hẳn lên chuyến du ngoạn tới Ấp Thành này thực rất tuyệt vời.

      Đêm xuống, chủ quán chuẩn bị đồ ăn ngon và rượu thượng hạng, sau khi dùng xong, mọi người đều trở về phòng mình.

      Nơi bọn họ ở là khách điếm duy nhất trong thành. Bởi thiên tai nên nơi này cũng ngừng đón khách thời gian, nay khai trương lại cũng bắt đầu khôi phục lại náo nhiệt trước kia. tầng ba, các phòng tốt nhất đều được chọn cả. Thứ nhất là bởi phòng ở tầng này khá an tĩnh, thứ hai là vì nó nhìn ra đường, nên khi có chuyện gì có thể biết được trước tiên.

      Màn đêm ở Ấp Thành cũng hề giống với Bắc quốc. Ngoài phố vẫn giăng đèn kết hoa, vài cửa tiệm còn chưa đóng cửa, đường vẫn có ít người lại, trong đó thiếu những người ngoại quốc.

      Sở Lăng Thường vẫn mực ngồi bên cửa sổ, hào hứng ngắm cảnh bên ngoài. Hách Liên Ngự Thuấn từ phía sau ôm lấy nàng, khẽ cười , “Ngồi xe lâu như vậy, thấy mệt mỏi sao?”

      Nàng xoay người, nhìn vào đôi mắt đầy vẻ dịu dàng của , còn vòng tay ôm lấy cổ , “Ta rất thích nơi này!”

      “Ta biết!” Hách Liên Ngự Thuấn cúi xuống hôn lên trán nàng. Từ lúc nhìn thấy đôi mắt sáng ngời của nàng biết điều này.

      Sở Lăng Thường mỉm cười kéo tay , cùng đến trước cửa sổ, “Ngự Thuấn, chàng xem này! muộn như vậy mà đường vẫn náo nhiệt như thế, nhà nhà đều khoá cửa, đủ thấy nơi này thân thiện, hoà hảo đến chừng nào. Nơi như vậy sao ta lại thích chứ?”

      Trước giờ, nàng vốn chỉ thích nơi an tĩnh, giống như sơn cốc nơi nàng lớn lên từ , hoặc như khu tịnh xá kia. Nhưng nghĩ rằng tới nơi này, nàng lại bị thuần phác của Ấp Thành hấp dẫn. Nơi này mặc dù vừa trải qua thiên tai, nhưng gương mặt dân chúng hề nhìn thấy vẻ oán thán hay tức giận, bọn họ vẫn vui vẻ tươi cười, vẫn ở lại nơi cũ nghiêm túc sinh sống.

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ gật đầu, “Ấp Thành trước khi xảy ra thiên tai còn náo nhiệt hơn giờ rất nhiều. Bởi vì nhiều người nước ngoài phải qua nơi này để trở về cố quốc nên ban đêm ở đây cũng rất náo nhiệt. Cũng có thể coi đây như toà thành ngủ.”

      “So với Trung Nguyên cùng Bắc quốc, nơi này giống như thế ngoại đào nguyên, mỗi ngày trôi qua đều cực kỳ thanh bình.” Sở Lăng Thường khẽ thở dài, giọng . Ông trời quả thực rất biết trêu người, nơi đẹp như vậy mà lại phải hứng chịu thiên tai.

      Hách Liên Ngự Thuấn cười ôm chặt lấy nàng.

      lúc lâu sau, dường như nghĩ tới điều gì, Sở Lăng Thường quay đầu hỏi Hách Liên Ngự Thuấn, “Nơi này ở phía đông của Hung Nô phải ?”

      “Đúng vậy!” đáp.

      Gương mặt tràn ngập vẻ thư thái của Sở Lăng Thường chợt hơi cứng lại, mi tâm thoáng lên nét lo âu tự chủ.

      “Nàng sao vậy?” Hách Liên Ngự Thuấn nâng khuôn mặt nhắn của nàng lên, dịu dàng hỏi.

      Ngước mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, suy nghĩ chút, Sở Lăng Thường mới chậm rãi lên tiếng, “Ta cũng biết phải với chàng thế nào nữa. Tóm lại Ấp Thành này rất quan trọng đối với chàng, cho dù thế nào chàng cũng nhất định phải giữ lấy nó.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn nàng chớp mắt, từ trong ánh mắt của nàng, có thể nhìn ra nghiêm túc tột độ, vẻ mặt cũng chuyển thành nghiêm trọng, “Lăng Thường, là chính miệng nàng hứa với ta xem trước vận mệnh nữa!”

      Vào ngày gả cho , cũng lên cầu này. phải tin vào số mệnh, mà là mỗi việc đều có ràng buộc nhất định. chỉ hy vọng nàng có thể vui vẻ làm thái tử phi, nếu có thể làm nữ tử bình thường càng tốt.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 11: Nam nhân biết xấu hổ (18+)
      Sở Lăng Thường ngước nhìn gương mặt tuấn của Hách Liên Ngự Thuấn, dường như năm tháng để lại mấy dấu vết khuôn mặt . Nếu có chỉ là khiến càng có thêm vẻ chững ch mà thôi. Thấy hàng lông mày của vẻ nghiêm túc, nàng vội vàng , “Ngự Thuấn, ta có! Chẳng qua mấy ngày trước ta cảm thấy có chút khác thường mà thôi. Ta rất thích Ấp Thành này. Coi như chàng làm vậy vì ta, được ?”

      Việc cảm thấy có chút khác thường cũng phải do Sở Lăng Thường cố tình xem trước số mệnh. Từ khi sư phụ sửa lại mệnh cho nàng, Sở Lăng Thường còn đoán trước số mệnh nữa. Nguyên nhân là bởi hết thảy đều thay đổi, giống như sinh mệnh cùng số mạng lần nữa được gây dựng lại, như vậy làm sao có thể xem trước được đây?

      Hách Liên Ngự Thuấn nở nụ cười dịu dàng êm ái tựa đám mây hờ hững nơi cuối chân trời. ôm lấy nàng, cúi xuống, khẽ thầm bên vành tai xinh, “Được!”

      Đây là lần đầu tiên nàng đưa rayêu cầu với . nàng như vậy, sao lại đáp ứng đây?

      Trong lòng Sở Lăng Thường tràn ngập hạnh phúc, chủ động vùi vào trong vòm ngực của

      ***

      Đêm sâu thăm thẳm, chiếc giường hẹp, hai thân hình nam nữ quấn quít rời, triền miên như những chú cá đói khát được trở lại nguồn nước nên tận tình thưởng thức hết thảy. lúc lâu sau, nam nhân khẽ gầm lên tiếng, thân thể nữ nhân cũng bởi khoái cảm đột ngột co thắt lại, nam nhân phóng thích tất cả dòng dịch nóng bỏng vào tận sâu thẳm nơi tư mật thân thể nữ nhân, đắm chìm vào mùi hương thơm ngát thân thể nàng. Nữ nhân cách nào kìm chế được tiếng thổn thức. Rồi sau đó, chiếc giường hẹp dần khôi phục lại yên tĩnh, chỉ còn dư lại tiếng thở dốc của hai người.

      “Thích ?” Hách Liên Ngự Thuấn lật người lại, dễ dàng đem nữ nhân trong ngực ôm lấy, rồi xoay người nằm xuống chiếc giường hẹp, để cho nàng an ổn nằm ngủ ngay lồng ngực .

      Sở Lăng Thường sao có thể trả lời vấn đề như vậy, nàng thẹn thùng dấu mặt vào vòm ngực rộng của . Tuy hai người họ là phu thê nhiều năm, nhưng nàng vẫn tránh khỏi được ngượng ngùng.

      “Xấu hổ?” nhìn nàng bằng ánh mắt đầy sủng ái, cười cười, “Vừa rồi là cái miệng của ai phát ra những tiếng kêu mê người đến vậy?”

      “Chàng đáng ghét!” Sở Lăng Thường ngẩng đầu trừng mắt nhìn cái, gương mặt vẫn tràn ngập rặng mây đỏ cách nào tiêu tan.

      thích?” Hít sâu mùi hương thơm ngát người nàng, lại khẽ cọ cằm mình vào má nàng.

      chịu nổi cảm giác nhột nhột do những sợi râu mới mọc cằm gây ra, Sở Lăng Thường mỉm cười nũng nịu, “ biết!”

      “Lăng Thường, ta tặng cho nàng tòa thành, nàng phải báo đáp ta thế nào?” khẽ cười , bàn tay lại bắt đầu chút an phận dọc theo bờ eo nàng trượt xuống, tới phía trong bắp đùi thon bắt đầu chậm rãi mơn man.

      Ngón tay thon dài của lại bắt đầu đốt lên ngọn lửa quen thuộc thân thể mềm mại khiến Sở Lăng Thường nhịn được bắt đầu thở gấp. Đưa nắm tay bé đánh cái, nàng khẽ gắt, “Chàng còn muốn thể nào nữa?”

      Xem ra vẻ ôn nhu của nam nhân này lại bắt đầu được thay thế bởi bản tính tà mị vốn có.

      Cánh tay Hách Liên Ngự Thuấn duỗi ra, nghiêng người sang bên, đem cả người Sở Lăng Thường ôm lấy từ phía sau. Phần lưng mềm mại của nàng tựa vào vòm ngực rắn chắc của , sát đến nỗi nàng có thể cảm thấy dục vọng dưới hạ thân lại bắt đầu cứng rắn và rục rịch hành động.

      “Ngự Thuấn…” Sở Lăng Thường khẽ run rẩy nhưng lại dám tùy tiện nhúc nhích. Nàng hiểu rất . chiếc giường hẹp này, giống như dã thú với lòng tham đáy. Khẩu vị của lớn tới kinh người, nàng thể trêu chọc vào.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhấc người dậy, đưa cánh tay chống đầu, cúi xuống nhìn nàng. Bàn tay kia cũng nhàn rỗi, lại lần nữa đặt lên bầu ngực tròn trịa, đùa bỡn xoa nắn, ngừng trêu chọc nàng, “Ta cũng đòi nàng món lễ vật sao?”

      “Gì cơ?” Sở Lăng Thường đâu có lòng nghe gì, chỉ lo tránh né bàn tay chút an phận kia, thở hổn hển hỏi lại.

      “Nhận lời trước rồi ta !” thuận thế ôm nàng chặt hơn, đôi chân dài dứt khoát vòng qua người nàng, bàn tay càng thoải mái du ngoạn thân thể mềm mại, chiếm hết tiện ng

      “Ngự Thuấn, đừng vậy mà, ta….ta mệt quá!” Nàng xoay người lại, cố làm ra vẻ mặt đáng thương để gắng tranh thủ đồng tình của .

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ nhíu mày, “Nhận lời ta là được!”

      Thấy ánh mắt của càng trở nên trầm, Sở Lăng Thường bị dọa cho sợ đến co người lại, vội vàng lên tiếng, “Được, ta nhận lời với chàng!”

      khóe môi Hách Liên Ngự Thuấn liền lên ý cười vui vẻ, “Ngoan…” Vừa vừa duỗi tay ra, khiến nàng hoàn toàn quay lưng về phía , rồi cong đầu gối, nâng cao phần hông của nàng lên…

      “Chàng….chàng định làm gì? phải lại muốn…” Sở Lăng Thường khẽ run lên, thân thể mềm mại ngừng vặn vẹo, “Chàng còn chưa hết mà?”

      “Cưng, nàng muốn sao?” cười, khuôn mặt cũng kề sát lại khuôn mặt nhắn của nàng, trầm giọng , “Lễ vật ta muổn rất đơn giản, nhưng nàng nhận lời rồi, cho phép đổi ý.”

      “Chàng, chàng rốt cuộc muốn cái gì?” Sở Lăng Thường có thể cảm giác được dục vọng của điên cuồng trỗi dậy, nóng bỏng đến kinh người.

      Nụ cười vui vẻ môi Hách Liên Ngự Thuấn càng đậm hơn, đem nàng ôm chặt, nhấn mạnh từng lời, “Sinh cho ta hài tử!” Rồi chờ nàng trả lời, lập tức hành động, đem hạ thân cứng rắn lại lần nữa xâm chiếm tận sâu thẳm nơi tư mật thân thể vẫn còn run rẩy của nàng.

      “A…” Sở Lăng Thường sợ hãi kêu thành tiếng, thắt lưng cũng giật lên, khoái cảm từ nơi sâu thẳm trong thân thể ngừng tản ra. Rất nhanh, nàng bị cuốn vào cơn sóng đam mê khác, điên cuồng hơn. Mọi giác quan, thần kinh đều tràn ngập khoái ý bởi bị kích thích chỉ trong nháy mắt rồi hoàn toàn được giải phóng…

      ***

      Sau khi trở lại hoàng thành, Hách Liên Ngự Thuấn liền xin với Thiền Vu nhận lấy Ấp Thành về phạm vi cai quản của mình để tiện quản lý việc khôi phục kinh tế. Ấp Thành từng là phạm vi quản hạt của Hữu Cốc Lễ vương Y Kha. Sau khi Y Kha thất thế, rất nhiều đất phong của bị các vương h khác phân chia, trong đó Ấp Thành được phân cho Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà. Thiền Vu Quân Thần sau khi hỏi ý kiến Y Trĩ Tà, mặc dù hiểu vùng đất cách xa Hung Nô thế có thể có được lợi ích gì nhưng vẫn nhận lời Hách Liên Ngự Thuấn.

      Bãi triều, Y Trĩ Tà chờ cho tất cả các đại thần đều rời mới hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn cười cười, “Muốn giữ Ấp Thành cho riêng mình sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn bình thản cười , “Đối với ngài mà , Ấp Thành chỉ là khúc xương trơ, nhưng đối với ta mà , Ấp Thành lại tệ.”

      giống tính cách của thái tử chút nào!” Y Trĩ Tà nghi ngờ nhìn .

      “Là Lăng Thường thích!” Hách Liên Ngự Thuấn ngược lại cũng hề che dấu. Lúc nhắc tới tên nàng, môi còn dâng lên vẻ cưng chiều đầy vui vẻ.

      Y Trĩ Tà chợt hiểu ra, “ ra là vậy, muốn tòa thành chỉ còn trơ xương chỉ vì nụ cười mỹ nhân.”

      “Thế nào? đáng?” Hách Liên Ngự Thuấn chút ngại bị Y Trĩ Tà nhạo báng, thờ ơ hỏi ngược lại.

      “Đâu có, nếu đổi lại là ta, ta cũng công chiếm cả giang san vì nụ cười hồng nhan.” Y Trĩ Tà cười ha ha tiếng, đưa tay vỗ vỗ vai , “Điểm này thái tử rất giống với Thiền Vu Quân Thần.”

      Hách Liên Ngự Thuấn có thể hiểu ý trong lời của Y Trĩ Tà, sắc mặt hơi trầm xuống.

      Y Trĩ Tà cũng biết mình lời nên, hơi lúng túng cười .

      lúc lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn mới mở miệng trước, xóa cảm giác lúng túng giữa hai người họ, “Y Trĩ Tà, ta biết ngài thích Lăng Thường. Nhưng bây giờ nàng ấy là thái tử phi của ta, lần sau nếu còn thấy ngài dùng ánh mắt đắm đuối nhìn nàng, cẩn thận ta hạ lệnh cấm ngài vào Kiêu Long điện.”

      “Yên tâm, chỉ cần thái tử chết, ta tuyệt đối quá phận với nàng.” Y Trĩ Tà cũng chút khách khí trả, đáy mắt thoáng qua tia hài hước.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng giận mà còn bật cười, “Tuy ngài lưởng bối, nhưng chuyện như vậy đương nhiên cũng phải biết trước biết sau. Bảo trọng!” xong vỗ vai Y Trĩ Tà, cười ha ha rồi rời .

      Y Trĩ Tà đứng yên tại chỗ, bất đắc dĩ cười cười. Miệng lưỡi của Hách Liên Ngự Thuấn này đúng là càng ngày càng lợi hại.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 12 - Phần 1: biến đổi dị thường
      Đối với Ấp Thành, biết có phải là do Thiền Vu Quân Thần mấy quan tâm hay là sợ nhìn cảnh nhớ người, tóm lại, ông ta rất nhanh đem nó ban cho Hách Liên Ngự Thuấn. Trong khoảng thời gian này, cho dù là Đại Hán ở phương Nam hay Hung Nô ở phương Bắc đều khá bình lặng. Loại bình lặng này giống như con mãnh thú nằm im lìm trong đêm tối hề nhúc nhích, đem tất cả nguy hiểm che dấu trong hô hấp ổn định, biết đến lúc nào bắt đầu trở mình công kích.

      Sau giờ ngọ, ánh nắng mặt trời ở Tĩnh Hòa Hiên cũng vô cùng ấm áp, hệt như con người của Dạ Nhai Tích luôn luôn tràn ngập nhu hòa, chu dù là vui vẻ hay bi thương cũng có quá nhiều biến đổi gương mặt.

      Mấy năm nay, Dạ Nhai Tích vẫn ở nơi này. Thiền Vu đặc ban Tĩnh Hòa Hiên cho Dạ Nhai Tích cũng bởi công phụ tá triều đình mấy năm nay. Mặc dù Thiền Vu Quân Thần nhiều lần ban thưởng quan tước nhưng đều bị Dạ Nhai Tích cự tuyệt. Đối với Dạ Nhai Tích, vinh hoa phú quý chỉ tựa như cơn gió thoảng, chỉ là vật ngoại thân đáng xem trọng. Thiền Vu Quân Thần mặc dù cảm thấy rất đáng tiếc nhưng cũng miễn cưỡng mà để tùy ý Dạ Nhai Tích.

      Tất cả mọi người đều cảm thấy hiểu. Xét theo bản lĩnh của Dạ Nhai Tích, muốn có chức quan là việc vô cùng dễ dàng, nhưng người này lại muốn làm quan, lại nghĩ tới chuyện rời cung, rốt cuộc là vì cái gì?

      Tâm tư của Dạ Nhai Tích, chỉ có Sở Lăng Thường là ràng hoặc có lẽ còn có cả Nam Hoa công chúa mới hiểu được.

      Chỉ tiếc, chờ đợi này đến lúc nào mới có thể kết thúc?

      Sở Lăng Thường biết, Dạ Nhai Tích cũng biết.

      Bên ngoài Tĩnh Hòa Hiên, hai con hạc thả sức đùa nghịch. Có lẽ đối với chúng, chỉ cần nơi nào có chủ nhân nơi đó đều vui vẻ.

      Bên trong Tĩnh Hòa Hiên, Sở Lăng Thường cùng Dạ Nhai Tích lẳng lặng ngồi đối diện nhau bên bàn cờ nhưng tâm tư mỗi người lại hề giống nhau. Nhất là Sở Lăng Thường, nhịp tim của nàng đập có chút loạn, gương mặt lộ vẻ nghiêm trọng.

      Từ khi ở Ấp Thành trở về, nàng vẫn rơi vào tình trạng mâu thuẫn. Những lời của Hách Liên Ngự Thuấn đêm đó quá ràng, đồng thời cũng ngầm cho nàng biết, chuyện mấy năm nay nàng lén dùng thuốc đều bị biết. Lúc trước, nàng nghĩ tới đủ mọi tình huống, thậm chí còn tưởng tượng đến gương mặt đầy giận dữ của . Hách Liên Ngự Thuấn là nam nhân cường thế, nhớ năm đó nàng cùng Nam Hoa công chúa lừa , hậu quả thể tưởng tượng nổi. giờ nàng lén uống thuốc tránh thai, xét theo tính cách của , giận dữ là chuyện khó tránh khỏi. Tâm trạng nặng nề thế này mấy ngày nay khiến Sở Lăng Thường thở nổi. Nàng cảm thấy như thể bản thân làm chuyện vô đạo đức nhất. Nàng vốn nghĩ rằng mình bị phát , kết quả mới biết, đối phương chẳng những phát , hơn nữa còn đem tất cả nhìn ràng, dùng trầm mặc đối lại với bướng bỉnh cùng ích kỷ của nàng. Loại cảm giác này rất khiến nàng thực rất khó chịu, rất tội lỗi.

      Việc Thanh Tụ đem thuốc vào phòng mỗi tối đều bị Hách Liên Ngự Thuấn cấm tiệt. chính là người bá đạo như vậy. Cứ lấy chuyện này mà , vừa trực tiếp dùng chính sách dịu dàng dụ dỗ, lại cưỡng chế cấm đoán, cuối cùng khiến trái tim nàng luôn trong trạng thái thấp thỏm.

      Là nàng vẫn mãi hiểu hay là sớm an bài mọi chuyện theo như thường lệ?

      Dạ Nhai Tích thấy nàng ngây người cầm lấy quân cờ mãi hạ xuống cũng rất nhẫn nại chờ đợi rồi lúc lâu sau mới chậm rãi lên tiếng, “Ván cờ này mang theo tâm quá nặng nề, có chơi tiếp cũng có ý nghĩa.”

      Những lời của Dạ Nhai Tích kéo tâm trạng bất ổn của Sở Lăng Thường trở lại thực tại. Nhìn quân cờ trong tay, lúc này nàng mới nhớ ra mình chơi cờ, lại nhìn đến bàn cờ ngổn ngang trước mặt khỏi nở nụ cười khổ. Đem quân cờ đặt xuống, Sở Lăng Thường cầm chén trà lên khẽ nhấp ngụm rồi lại đưa mắt nhìn những vệt nắng sau giờ ngọ phản chiếu lên lớp tuyết trắng bên ngoài cửa sổ tạo thành những tia sáng

      “Ngày hôm nay khá an tĩnh, xem ra đó cũng là chuyện tốt!”

      Sở Lăng Thường đem bàn cờ cất xong, nghe thấy lời của Dạ Nhai Tích mi tâm hơi nhíu lại, “Sư huynh, huynh cảm nhận được điều gì sao?”

      ! Vạn vật đều vận hành theo đúng quy luật của nó. Hôm nay cũng chưa hẳn là thái bình thịnh thế. Giờ lại yên tĩnh như vậy, đương nhiên là ngầm nổi lên cơn phong ba cực lớn. Vạn vật thế gian chính là như vậy, càng bình tĩnh lại che dấu nguy hiểm càng lớn.” Sắc mặt Dạ Nhai Tích cũng chuyển thành nghiêm túc.

      Sở Lăng Thường gật đầu, giải thích của sư huynh cũng phải có đạo lý. Suy nghĩ chút, nàng liền ra lo âu thường trực trong lòng mấy ngày nay, “Sư huynh, mấy ngày trước đây muội vô tình gieo quẻ, ngờ lại tính ra chuyện ngoài dự liệu. Đó là chuyện mà ngay cả lúc trước khi sư phụ cải mệnh cũng từng xuất . Muội hiểu.”

      “Muội xem được chuyện gì?” Dạ Nhai Tích giọng hỏi.

      Gương mặt Sở Lăng Thường lộ vẻ nghiêm trọng, nhìn Dạ Nhai Tích nhấn mạnh từng lời, “Vận mệnh của Đại Hán!”

      Dạ Nhai Tích hơi sững người, “Lăng Thường, muội quên sư phụ dạy gì rồi sao?”

      Hàn Thiền Tử khi còn sống từng với nàng, phải là lúc vạn bất đắc dĩ hoặc triều đình lâm vào cảnh khốn cùng, thể tùy tiện đoán trước vận nước. Số mệnh là chuyện được định từ sớm, biết càng nhiều, tâm tư càng trở nên tham lam, gặp may mắn liền muốn ngồi tọa hưởng, gặp tai nạn lại tự dằn vặt mình rồi có ý chí phấn đấu. Nhân định thắng thiên cùng số mạng an bài vốn là chuyện rất mâu thuẫn. Cho nên người thông hiểu số mệnh thể hiểu chuyện này và càng muốn để các học trò của mình trở thành nạn nhân. Cho nên Hàn Thiền Tử hy vọng Sở Lăng Thường xem trước vận nước.

      Sao nàng lại hiểu dụng tâm của sư phụ chứ? Lòng người vốn là ích kỷ, tựa như sư phụ vậy. Người thương đồ nhi, cho dù biết thiên mệnh khó phạm nhưng tại thời điểm mấu chốt chẳng phải vẫn vì nàng nghịch thiên cải mệnh đó sao?

      Nơi ngực Sở Lăng Thường chợt dâng lên chút cảm giác khó chịu. Ngay cả sư phụ cũng th tránh khỏi số mạng sao nàng có thể chứ?

      “Sư huynh, phải muội cố ý đoán. Chỉ là mấy ngày trước, thấy bầu trời phương Nam có chút khác thường nên mới nghĩ đến chuyện đoán thử chút, ngờ tới bất ngờ như vậy.” Nàng khẽ liếm môi, tiếp tục , “Sư phụ vì muội nghịch thiên cải mệnh, muội cũng hiểu số mạng xảy ra biến đổi. Trước khi vào Hán cung, muội thấy đại hoàng tử Lưu Vinh cũng có tướng mệnh thái tử, càng có dáng vẻ đế vương. Ngược lại thập hoàng tử Lưu Triệt do Vương phu nhân sinh ra lại có mạng đế vương hơn.”

      Dạ Nhai Tích gật đầu, nghiêm túc lắng nghe. Dạ Nhai Tích có bản lĩnh thông hiểu số mệnh mà phương diện này sư muội tuyệt đối dối, “Nhưng vào năm thứ hai khi chúng ta tới Hung Nô, đại hoàng tử Lưu Vinh vì có công mời được người của Quỷ Cốc phái mà được lập làm thái tử, chuyện này hoàn toàn trái ngược với phán đoán của muội, đúng ?”

      “Phải!” Sở Lăng Thường khẳng định lại, “Lưu Vinh ngồi lên ngôi vị thái tử, muội cho là chuyện này tuyệt đối có quan hệ với chuyện sư phụ vì muội nghịch thiên cải mệnh. Số mạng vốn nguyên bản là quan hệ giữa người với người. Vận mạng của muội sửa đổi, cũng ảnh hưởng tới rất nhiều người xung quanh, mọi tiên đoán lúc trước hoàn toàn bị phá bỏ, muội cũng có cách nào xem được những chuyện sau khi cải mệnh.”

      “Vậy muội đoán xảy ra chuyện gì?” Dạ Nhai Tích biết nếu như phải là chuyện trọng đại tuyệt đối khiến sư muội mất tinh thần như vậy.

      Sở Lăng Thường hít sâu hơi, tựa như muốn hóa giải mọi phiền muộn nơi ngực, suy nghĩ chút rồi , “Mấy ngày trước, bởi vì thiên tượng dị thường nên muội mới gieo quẻ phen. Kết quả lại thấy được Hán cung cùng tương lai của Đại Hán phát sinh thay đổi to lớn. quá năm, thái tử Lưu Vinh bỏ mạng, ngôi vị thái tử cùng hoàng đế tương lai do người khác thay thế, hết thảy đều giống với trước khi sư phụ cải mệnh cho muội.”





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 12 - Phần 2: biến đổi dị thường
      Đầu tiên, Dạ Nhai Tích hơi sững sờ, sau hồi suy tư mới giọng , “ cách khác, trước khi muội cải mệnh đoán ra vận mệnh của Đại Hán, giờ tiên đoán đó lại giống hệt với việc muội xem mấy ngày nay?”

      “Đúng vậy!” Sở Lăng Thường than tiếng, “Muội phát , ngoảnh ngoảnh lại cuối cùng mọi việc vẫn là như vậy. Cảnh Đế nhiều lắm chỉ còn sống được sáu năm. Bạc hoàng hậu cũng bị phế truất. Thái tử Lưu Vinh cuối cùng vẫn bỏ mạng. Tương lai Đại Hán càng phồn thịnh nhưng rồi cũng suy vong dần.” xong, nàng lại quay sang Dạ Nhai Tích, mi tâm dâng lên chút nghi hoặc, “Vì sao lại như vậy?”

      “Tương lai của Hung Nô thế nào, muội chắc cũng xem rồi chứ?” Dạ Nhai Tích cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu, nghĩ chút rồi hỏi lại.

      Sở Lăng Thường gật đầu, “Chuyện có liên quan trọng đại, muội cũng dám xem quá nhiều. Hung Nô cùng Đại Hán chém giết cả trăm năm nay, Hung Nô vẫn lòng muốn công chiếm Trung Nguyên nên muội đương nhiên muốn biết tương lai vận mạng của Hung Nô.”

      “Kết quả thế nào?” Sắc mặt Dạ Nhai Tích cũng chuyển thành nghiêm trọng.

      biểu cảm khó có thể diễn tả thành lời dâng lên trong mắt Sở Lăng Thường. Nàng khẽ cắn môi, mãi sau mới lên tiếng, “Theo Ngũ hành vận thế, cực thịnh rồi đến suy yếu. Hung Nô từ đời Mặc Đốn, Lão Thượng, Quân Thần cực kỳ cường thịnh. Về sau này quốc lực suy yếu dần, có lẽ tất cả các triều đại đều thoát khỏi an bài của Ngũ hành vận thế. Hung Nô chỉ phồn thịnh được bảy mươi năm. Sau bảy mươi năm đó, Đại Hán trở nên hùng mạnh chưa từng có, vì vậy Hung Nô phải đối mặt với nguy cơ diệt vong.”

      “Chỉ có bảy mươi năm?” Trong lòng Dạ Nhai Tích khỏi dâng lên cảm giác kinh hãi, vội bấm đốt ngón tay tính toán xem từ thời Thiền Vu Mặc Đốn đến nay được bao nhiêu năm. Nét lo âu trong mắt càng lúc càng đậm, Dạ Nhai Tích khẽ hỏi lại, “Sau Thiền Vu Quân Thần là ai kế vị? Là đương kim thái tử Hách Liên Ngự Thuấn hay là nhị vương tử Vu Đan?”

      Trong mắt Sở Lăng Thường cũng dâng lên khó hiểu, “Sư huynh, đó cũng là chuyện mà muội cách nào xem được. Muội có thể đoán ra vận nước sau này của Đại Hán và Hung Nô, nhưng lại cách nào đoán ra tình hình cụ thể của người hay việc. Ví dụ như Hách Liên Ngự Thuấn, ví dụ như huynh, Nam Hoa công chúa, Hoa Dương công chúa. Muội rất nhiều lần nhưng lần nào cũng thất bại. Muội thực rốt cục vấn đề nằm ở chỗ nào?”

      Dạ Nhai Tích nghe vậy cũng cảm thấy vô cùng quái dị. Trầm tư lúc, để cho đầu óc yên tĩnh chút rồi Dạ Nhai Tích mới trầm giọng nhìn về phía Sở Lăng Thường , “Chúng ta có thể dựa theo phán đoán của muội để phân tích chút. Như những gì muội xem được, Lưu Vinh bỏ mạng trước khi Cảnh Đế băng hà, như vậy Lưu Vinh thể nào ngồi lên ngôi hoàng đế. Vậy người có khả năng trở thành tân hoàng đế nhất là ai?”

      Sở Lăng Thường suy nghĩ chút, chợt trong đầu lên hình ảnh khuôn mặt vẫn còn non nớt khỏi cảm thấy kinh ngạc, bật thốt lên, “Chẳng lẽ là…thập hoàng tử Lưu Triệt?”

      Trong mắt Dạ Nhai Tích cũng dâng lên nét suy tư. Lúc còn ở Hán cung tuy Dạ Nhai Tích cũng nghe đôi điều về thập hoàng tử nhưng nhiều nhất vẫn là chuyện Sở Lăng Thường chữa trị cho vị hoàng tử này.

      “Lúc ta rời cung, thập hoàng tử vẫn chỉ là đứa trẻ mà thôi!”

      “Phải, nhưng muội từng xem tướng mạo của thập hoàng tử, đứa bé đó quả thực có mệnh đế vương.”

      “Vậy thực kỳ quái!” Dạ Nhai Tích đứng dậy, “Theo như muội đoán, vận nước Hung Nô suy bại cùng việc tân hoàng đế Đại Hán lên ngôi là chuyện mấy năm về sau. Chẳng lẽ thập hoàng tử đó chính là người khiến tương lai của Hung Nô khốn đốn?”

      Sở Lăng Thường cũng cách nào tưởng tượng ra, chỉ có thể nhàng lắc đầu, nhìn về phía Dạ Nhai Tích bằng ánh mắt tràn đầy lo âu, “Sư huynh, huynh xem, sư phụ vì muội mà sửa mệnh, vậy….việc sư phụ cải mệnh cho muội cũng là do vận mạng an bài sao?”

      câu này của Sở Lăng Thường khiến gương mặt vốn bình thản của Dạ Nhai Tích cũng có biến đổi. Đúng vậy, nếu số mạng được sửa đổi, vậy sao kết quả phán đoán của Lăng Thường lúc trước và lúc sau lại giống nhau như vậy? Lưu Triệt có tướng đế vương, Lưu Vinh lại làm thái tử, bọn họ vốn cùng có liên quan đến việc cải mệnh, ngờ Lưu Vinh còn phải nhất định bỏ mạng, vô duyên với ngôi vị hoàng đế.

      Sở Lăng Thường được sư phụ cải mệnh để bảo vệ tính mạng, lại bị Hách Liên Ngự Thuấn đưa về Hung Nô, giờ trở thành thái tử phi. Những chuyện nàyà kết quả sau khi sư phụ cải mệnh hay là…vận mệnh sớm an bài?

      Điều khiến người ta buồn cười chính là, huynh muội họ luôn được coi là có thể nhìn thấu số mạng, giờ lại phát họ cùng những người khác đều phải nghe theo an bài của vận mệnh, cách nào trốn khỏi, thậm chí cách nào hiểu thấu.

      Số mạng, rốt cục là thế nào?

      Trong lúc nhất thời, ngay cả Dạ Nhai Tích cũng hiểu ràng. lúc lâu sau, Dạ Nhai Tích mới mở miệng, “Lúc trước, muội có đoán thái tử Hung Nô là ai hay ?”

      Sở Lăng Thường cắn chặt môi, khó khăn , “Vu Đan!”

      “Nhưng bây giờ ngồi ngôi vị thái tử chính là Hách Liên Ngự Thuấn.” Dạ Nhai Tích nhíu chặt hàng lông mày, “Vấn đề rốt cuộc là ở đâu? Vận mệnh Đại Hán muội đoán trước sau đều như nhau, tại sao với vị trí thái tử Hung Nô lại khác biệt?”

      “Sư huynh, có lẽ…cũng phải có sai lệch.” Sở Lăng Thường hít sâu hơi, cảm giác đau nhói quen thuộc nơi ngực lại lần nữa lan tràn, “Nghĩ lại xem, lúc đó muội thấy Lưu Triệt có tướng mạo đế vương, Lưu Vinh lại ngồi lên ngôi vị thái tử, nhưng Lưu Vinh mất mạng trong tương lai, chừng người lên ngôi tân hoàng đế chính là Lưu Triệt. cách khác, Lưu Triệt sớm muộn cũng được phong làm thái tử. Nhìn thiên tượng phương Nam, gần đây thường có đột biến, có lẽ điềm báo bắt đầu. Hách Liên Ngự Thuấn mặc dù bây giờ là thái tử, nhưng nếu số mạng cách nào sửa đổi, dù Hách Liên Ngự Thuấn có làm thái tử cũng cách nào trở thành Thiền Vu mới. Nếu như Vu Đan lại trở thành thái tử, như vậy chẳng phải hết thảy mọi chuyện vẫn tiến hành theo số mạng an bài hay sao?”

      “Như vậy tức là Hách Liên Ngự Thuấn gặp nguy hiểm.” Dạ Nhai Tích khó để đưa ra kết luận này. khi Vu Đan trở thành thái tử, vậy tức là Hách Liên Ngự Thuấn thất sủng, hậu quả cách nào dự liệu được.

      Mà điều khiến Dạ Nhai Tích lo lắng nhất là Lăng Thường lại cách nào xem được vận mạng của Hách Liên Ngự Thuấn, Vu Đan, Nam Hoa công chúa cùng bản thân huynh muội họ. Điều này lên điềm gì đây?

      Sở Lăng Thường đương nhiên hiểu suy nghĩ trong lòng Dạ Nhai Tích. Bản thân nàng cũng nhiều lần thử đoán vận mạng của mấy người họ đáng tiếc đều có kết quả như nhau. Những chuyện nàng muốn biết đều hoàn toàn mờ mịt.

      “Ngự Thuấn nhất định gặp nguy hiểm. Đại Hán có biến đổi đương nhiên tác động tới Hung Nô, muội thể trơ mắt nhìn Ngự Thuấn gặp chuyện may.”

      “Lăng Thường, chẳng lẽ muội cũng muốn vì Hách Liên Ngự Thuấn nghịch thiên cải mệnh? Cải mệnh có lẽ là chuyện cũng thực tồn tại, nếu như Vu Đan danh chính ngôn thuận trở thành thái tử, vậy cũng có cách nào thay đổi.” Dạ Nhai Tích cảm giác mình cần phải nhắc nhở Sở Lăng Thường chút.

      “Muội mặc kệ! Muội chỉ cần Ngự Thuấn có chuyện gì.” Ánh mắt Sở Lăng Thường loé lên đầy kiên định, rồi lại nhìn về phía Dạ Nhai Tích, “Nếu đổi lại là Nam Hoa công chúa, huynh thế nào?”

      Dạ Nhai Tích có chút sững người lại, đáy mắt dần dâng lên nghiêm túc cùng trầm như bàn thạch, “Ta làm tất cả để bảo vệ tính mạng cho ấy.”

      Nghe vậy, Sở Lăng Thường khẽ mỉm cười, nụ cười tươi tắn hệt như cành hoa lê chớm nở đầu xuân, “Muội biết là do cải mệnh hay vận mệnh an bài, nhưng muội dốc hết sở học để cải mệnh cho Ngự Thuấn. Giang sơn, chưa chắc chỉ có Trung Nguyên.”

      Dạ Nhai Tích có thể thấy được đôi mắt Sở Lăng Thường sáng lên đầy quả quyết.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 13: Đánh lộn
      Mặt trời vừa lặn, trận tuyết lớn lại lập tức trút xuống. Thanh Tụ vừa muốn đóng cửa điện lại bị lực mạnh đẩy ra khiến cho nha đầu này thiếu chút nửa ngả ngửa ra sau. Nhìn thấy mặt người vừa tới, Thanh Tụ vui cau mày.

      Gương mặt Ổ Giai cũng lộ vẻ khó chịu, hừ lạnh cất tiếng, “ đúng là đồ nô tài biết điều, thấy bản quận chúa lại dám hành lễ.”

      Thanh Tụ cùng Ổ Giai mấy năm nay cũng gây lộn ít lần bởi Ổ Giai cứ hai, ngày lại tìm tới gây phiền toái. Lúc đầu, Sở Lăng Thường cũng tự mình ứng phó nhưng về sau nàng cũng mặc kệ ta. Ngược lại, Thanh Tụ rất thích ra mặt thay nàng, mỗi lần đều cùng Ổ Giai cãi tới mồ hôi đầm đìa mới cảm thấy vui vẻ.

      “Tiểu quận chúa, Thanh Tụ ta cũng đâu phải lần đầu tiên gặp hành lễ? Lại tới gây chuyện sao?” Thanh Tụ thực hề sợ Ổ Giai chút nào. Nếu phải thái tử nể tình bằng hữu xưa với cha ta bỏ ta ở lại vương phủ rồi. Nhưng mấy năm nay ta chẳng những cảm kích, ngược lại còn tỏ ra quá quắt hơn.

      Ổ Giai cũng muốn đấu khẩu với Thanh Tụ nên quay người hướng về phía Kiêu Long điện thẳng tới.

      “Này, ai cho vào đó?” Thanh Tụ lập tức chạy tới chắn trước mặt ta, “Đây là tẩm cung của thái tử cùng thái tử phi, muốn làm gì?”

      “Ta tới tìm hoàng thúc, ngươi quản được sao? Tránh ra!” Ổ Giai chút khách khí đẩy Thanh Tụ ra khiến bọn nha hoàn theo sau cũng phải biến sắc mặt vì cảm thấy tình hình ổn.

      “Ta tránh!” Thanh Tụ dứt khoát đứng chắn trước cửa điện cho Ổ Giai vào, còn lớn tiếng , “Muốn tìm thái tử điện hạ? Thời gian này thái tử về tẩm cung đâu. Ổ Giai, sao lại biết xấu hổ đến vậy. nương mà xông vào tẩm cung của nam nhân như vậy coi sao được? Chuyện này nếu truyền ra ngoài còn ai dám lấy nữa.”

      “Nô tài chết tiệt, ngươi câm miệng cho ta! Ngươi có tư cách gì mà dám ở đây dạy dỗ ta? Sở Lăng Thường đâu? Ngươi kêu ta cút ra đây cho ta?” Ổ Giai bị chọc tức, lớn tiếng quát lại.

      Thanh Tụ vẫn cực kỳ thờ ơ. Chủ tử của nha đầu này là đương kim thái tử phi, chẳng những được thái tử sủng ái mà ngay cả Thiền Vu Quân Thần cũng nể nang vài phần. Hơn nữa, sư huynh Dạ Nhai Tích còn là mưu sỹ của Thiền Vu, cho nên quận chúa nho này Thanh Tụ đương nhiên coi vào đâu. Quan trọng hơn là, mấy năm nay Ổ Giai liên tục gây náo loạn khiến Thiền Vu nhức đầu ít lần, nên cho dù ta muốn kiện cáo gì cũng chẳng ai tin.

      Bước vài bước xuống thềm, cố tình huých vào vai Ổ Giai cái, Thanh Tụ nở nụ cười quỷ dị, “Ta chính là nô tài chết bầm, ta cũng câm miệng. muốn tìm tiểu thư nhà ta, rất xin lỗi, tiểu thư nhà ta bây giờ rảnh đề gặp .”

      Ổ Giai bị Thanh Tụ huých vào vai, tức giận hét lên rồi lập tức vươn tay định cào vào mặt Thanh Tụ nhưng lại bị nha đầu này nhanh mắt túm được cổ tay. Thanh Tụ cũng phải là người dễ bắt nạt, liền nhìn Ổ Giai cười lạnh, “ tưởng rằng ta giống như Đông Hà, Xuân Mai, dễ bị bắt nạt đến vậy sao? Ổ Giai, ta cho biết, ta là Thanh Tụ chứ phải là hai nha đầu bên cạnh Nam Hoa công chúa. muốn khi dễ tiểu thư nhà ta? có cửa đâu? Dựa vào mình chỉ cần Thanh Tụ ta vừa ra tay, lập tức biến thành đống thịt nhão. tin hay ?”

      “Ngươi….ngươi dám phạm thượng? Phản rồi…”

      “Ta phạm thượng sao? Nơi này là Hung Nô, có nhiều quy tắc như hoàng cung Đại Hán. Theo ta thấy Thiền Vu Quân Thân cũng là người rất sáng suốt, mỗi lần đều là chủ động tới tận cửa gây chuyện, ta bảo vệ tiểu thư có lỗi sao? Cho dù chuyện này tới tai Thiền Vu cũng là người chịu thiệt thôi. Ổ Giai quận chúa, ta cảnh cáo , ở Hung Nô này, ta chỉ nghe lệnh của tiểu thư nhà ta cùng sư huynh Dạ Nhai Tích, những người khác muốn lấy thân phận cao quý gì đó tới áp bức ta đều vô ích. hôm nay muốn tới tìm tiểu thư nhà ta gây phiền toái? Được! đánh thắng ta trước .” Thanh Tụ trước giờ vẫn luôn có tài ăn , gây gổ lại càng thành vấn đề. Chuyện nha đầu này thích làm nhất mỗi ngày chính là đấu võ mồm, cho nên chỉ mới hồi khiến Ổ Giai tức đến nỗi mặt mũi đỏ bừng, toàn thân phát run lên.

      “Ta…ta đánh chết ngươi…” Ổ Giai rốt cục chịu nổi, vươn tay ra hung hăng túm lấy Thanh Tụ.

      Thanh Tụ đương nhiên cũng chịu yếu thế, cũng hề tránh né mà trực tiếp nghênh chiến. Hai nữ nhân đánh nhau lúc đầu còn chưa quá đà, nhưng càng về sau, quyền cước bắt đầu loạn lên, rồi sau đó dứt khoát sử dụng đến những động tác đánh nhau thường thấy của nữ nhân như nắm tóc, kéo y phục, đến cuối cùng cả hai cùng lăn nền tuyết. Ổ Giai túm tóc Thanh Tụ, còn Thanh Tụ cắn tai Ổ Giai, hai bên đều hung hăng chịu buông tay.

      Bọn cung nữ ở bên thấy đánh nhau to như vậy, chưa kịp vào điện báo với thái tử phi đúng lúc này, Hách Liên Ngự Thuấn trở lại, theo sau là Hổ Mạc. Hai người họ ràng là mới từ giáo trường trở về, người còn mặc chiến giáp. Vừa muốn vào trong lại thấy màn trước mắt này, trong lúc nhất thời chưa kịp có phản ứng hai nữ nhân điên cuồng đánh nhau kia lăn đến trước mặt h

      “Ta đánh chết ngươi, nha đầu ti tiện!” Ổ Giai hét lên.

      “Là ta đánh chết mới đúng, xú quận chúa!” Thanh Tụ cũng chút yếu thế.

      Đám cung nữ sợ đến choáng váng, rối rít quỳ xuống trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn thỉnh an, tất cả đều run lẩy bẩy.

      Hết thảy mọi người đều cực kỳ tĩnh lặng, chỉ có hai nha đầu kia vẫn liều mạng đánh nhau, dường như trở lại của bất kỳ ai cũng chút quan trọng đối với họ.

      Hách Liên Ngự Thuấn cuối cùng cũng nhìn hai người lăn lộn tuyết là ai, tức giận gầm lên, “Dừng tay!”

      Hổ Mạc cũng vội vàng tiến lên, vốn là người cao lớn vạm vỡ nên khí lực của Hổ Mạc cực lớn, chỉ dùng tay tách được Thanh Tụ và Ổ Giai ra. Tóc của Thanh Tụ bị kéo xổ tung ra, khóe miệng còn chảy máu. Ổ Giai còn thảm hại hơn, mặc dù tóc ta bện lại nên bị rối bù nhưng vành tai bị cắn đến chảy máu, bên mắt tím đen, y phục xộc xệch hết cả.

      Bị Hổ Mạc ngăn lại, ta đương nhiên phục, lại muốn vươn tay ra đánh Thanh Tụ tiếp.

      Thanh Tụ cũng chỉ lớn hơn Ổ Giai có vài tuổi, đương nhiên cũng có tính trẻ con, thấy Ổ Giai định đánh mình cũng nâng tay lên đánh lại.

      Hổ Mạc thấy vậy, lại kéo được hai người họ ra, dưới tình thế cấp bách liền xoay người ôm chầm lấy Thanh Tụ. “Móng vuốt” của Thanh Tụ cũng theo đó mà chụp xuống gáy Hổ Mạc khiến nơi đó lập tức lưu lại mấy vết cào tứa máu.

      Trong lúc nhất thời, Thanh Tụ cũng cảm thấy mơ hồ, còn biết xảy ra chuyện gì lại nghe thấy giọng vui của Hách Liên Ngự Thuấn lạnh lẽo vang lên, “Ổ Giai, náo loạn đủ chưa?”

      Lúc này Ổ Giai mới dừng lại, nha hoàn bên cạnh vội vàng tiến lên đỡ ta. Thấy Hách Liên Ngự Thuấn, Ổ Giai liền khóc òa lên, nhào vào ngực , “Hoàng thúc, bây giờ ngay cả người hầu cũng dám khi dễ ta.”

      Thanh Tụ cũng được Hổ Mạc đỡ dậy, vui nhìn chằm chằm ác nhân cáo trạng mình kia, tức đến nỗi phùng má lên, nhưng

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn ràng hết thảy, đưa tay kéo Ổ Giai sang bên, giọng tràn ngập khó chịu, “Ngươi tới đây làm gì?”

      “Ta…ta tới tìm hoàng thúc, ta rất lâu gặp hoàng thúc rồi.” Ổ Giai khóc thút thít, lại chỉ về phía Thanh Tụ, “Nha đầu chết tiệt kia cho ta vào, còn mở miệng mắng ta, đánh ta…”

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 14 - Phần 1: Lưu luyến sâu đậm
      “Thái tử, là Ổ Giai quận chúa muốn tìm đến tiểu thư gây phiền toái.” Thanh Tụ giận dữ bất bình lên tiếng.

      “Ta chỉ là đến tìm hoàng thúc…”

      “Tất cả câm miệng!” Giọng đầy uy quyền của Hách Liên Ngự Thuấn vang lên cực kỳ lạnh lẽo khiến cả hai người kia đều dám gì nữa.

      Nhìn Ổ Giai khóc lóc trước mặt, lại vừa đúng lúc có chuyện muốn tìm ta nên Hách Liên Ngự Thuấn liền cất tiếng, “Ngươi cũng còn nữa, cứ làm loạn lên như vậy còn ra thể thống gì nữa? Trưởng tử của Tả Đề đại nhân cũng vừa tới tuổi thành thân, tuổi tác cũng tương đương với ngươi. Thiền Vu cũng muốn gả chồng cho ngươi rồi. Cuối tháng bảy chính là ngày lành tháng tốt, trong khoảng thời gian này tốt nhất ngươi nên ngoan ngoãn đợi ở trong cung được phép chạy loạn gây chuyện, nếu đừng trách ta.”

      Ổ Giai vừa nghe nhất thời sợ đến ngây người, trợn to mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, lúc lâu sau mới lắp bắp, “Hoàng…hoàng thúc, người cái gì? Người muốn ta thành thân?”

      “Cùng trưởng tử của Tả Đề đại nhân thành thân là chuyện mà phụ thân ngươi khi còn sống quyết định. Ngươi và là chỉ phúc vi hôn, chẳng lẽ ngươi còn muốn làm trái ý nguyện của phụ thân mình?” Mi tâm của Hách Liên Ngự Thuấn nhíu lại thể vui.

      “Ta, ta muốn gả cho người khác!” Ổ Giai hướng về phía gào lên, tâm tình cũng cực kỳ kích động.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ hờ hững đáp lại, “ do ngươi quyết định, Thiền Vu đồng ý hôn này rồi.”

      “Người…người….người quá đáng!” Ổ Giai tức giận run rẩy xong liền quay đầu bỏ chạy.

      “Mấy người các ngươi coi chừng quận chúa. Nếu quận chúa có chút gì sơ sẩy, mấy người các ngươi cũng đừng hòng sống.” Hách Liên Ngự Thuấn lập tức ra lệnh.

      Bọn nha hoàn bị dọa cho sợ vội vàng vâng lệnh rồi hướng theo phía Ổ Giai vừa chạy đuổi theo.

      Thanh Tụ thấy sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn cực kỳ khó coi, thầm le lưỡi cái, xoay người vừa muốn lén rời lại nghe thấy sau lưng vang lên tiếng quát đầy lạnh lùng.

      “Đứng lại!”

      Thanh Tụ thể dừng bước, quay đầu nhìn , cười cười, “Dạ, thái tử!”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn Thanh Tụ chằm chằm. Mấy năm nay, cũng sớm quen với tính tình của nha đầu này. Mặc dù Thanh Tụ là người dưới, nhưng bởi Sở Lăng Thường bao giờ coi Thanh Tụ như vậy cho nên cũng thể coi nha đầu này. Bất đắc dĩ thở dài tiếng, Hách Liên Ngự Thuấn , “Còn giúp Hổ Mạc bôi thuốc?”

      Hổ Mạc nghe vậy vội vàng lên tiếng, “Thái tử, ty chức sao!”

      Thanh Tụ lúc này mới thấy gáy Hổ Mạc chảy máu, thất thanh kêu lên rồi vội vàng xem xét vết thương, “Trời ạ, ngươi bị xú nha đầu đó cào sao? Sao lại có gì đáng ngại chứ? Chảy máu rồi! Mau, ta đưa ngươi thoa thuốc.” Vừa , Thanh Tụ cũng chút kiêng kỵ, lập tức kéo Hổ Mạc theo mình.

      Gương mặt Hổ Mạc tràn ngập lúng túng nhưng vẫn ngoan ngoãn theo Thanh Tụ.

      ***

      Khi Hách Liên Ngự Thuấn bước chân vào phòng ngủ, bên ngoài cửa sổ, tuyết lại rơi dày hơn, từng bông tuyết liên tiếp rơi xuống như cánh hoa lê tháng ba khiến sắc trời càng thêm u ám nhưng trong phòng ngủ lại ấm áp dị t

      Mùi huân hương thoang thoảng nhàng uốn lượn len lỏi vào trong màn trướng.

      chiếc giường lớn, bạch y nữ tử nằm nghiêng, bên vạt áo hơi rủ xuống bên cạnh giường, phía bên kia là ánh nến có chút mơ hồ, phản chiếu những tia sáng lung linh lên mái tóc óng ả của nàng. Đôi mắt đẹp của nàng khép lại, hàng mi dài cong vút tựa cánh bướm trở nên vô cùng an tĩnh cùng hô hấp rất ổn định, cánh môi đỏ mọng, làn da trắng mịn màng như mỹ ngọc tựa như cũng nhàng lưu chuyển theo từng hơi thở.

      Theo bản năng, Hách Liên Ngự Thuấn liền bước rất , tới bên giường ngồi xuống. Ngoài cửa sổ tuyết vẫn ngừng rơi, bên trong phòng khí lại vô cùng dễ chịu. Nhìn nữ nhân ngủ hết sức an tĩnh, tận đáy lòng lại dâng lên cảm giác thương vô hạn.

      Hình như nàng hề nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài điện vừa nãy, xem ra là ngủ rất say. Lăng Thường rất ít khi như vậy. Nhiều năm qua, chưa từng thấy nàng ngủ vào giờ này.

      kìm được khẽ đưa tay ra, ngón tay thon dài nhàng vuốt ve khuôn mặt nhắn của nàng. Cùng với cảm giác mềm mại ấm áp nơi đầu ngón tay, ánh mắt cũng trở nên dịu dàng cực độ.

      Cảm giác nhột nhột gương mặt cùng với hơi thở quen thuộc khiến Sở Lăng Thường bừng tỉnh lại, nàng hoảng hốt mở mắt, đối diện với đôi mắt sâu thẳm tràn ngập ý cười của Hách Liên Ngự Thuấn từ cao nhìn xuống mình, cảm thấy phảng phất như vẫn còn trong giấc mộng.

      Dáng vẻ có chút mơ hồ của nàng lại hấp dẫn Hách Liên Ngự Thuấn, nhịn được liền cúi người xuống, hôn lên môi nàng.

      Sở Lăng Thường bật ra tiếng kêu kiều, theo bản năng đưa tay vòng qua cổ , cảm thụ hơi thở đầy quen thuộc và ấm áp.

      lúc lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn mới quyến luyến buông tha cho đôi môi nàng, dịu dàng tì trán mình lên trán nàng, khẽ hỏi, “Ngủ như vậy dễ bị lạnh đó!”

      Trong lời của lộ ân cần, rơi vào trong tai nàng lại khiến cảm giác ngọt ngào lan tỏa. Thấy nụ cười tràn ngập nhu tình của , nàng lại động tình, nhịn được ôm lấy .

      Hành động có chút trẻ con của Sở Lăng Thường khiến nét vui vẻ môi Hách Liên Ngự Thuấn càng đậm hơn, rồi lại áo giáp người quá mức cứng rắn làm bị thương nàng, mặc dù rất hưởng thụ cảm giác mềm mại của nữ nhân trong ngực, nhưng vẫn phải lên tiếng, “Để ta thay y phục trước !”

      , ta thích dáng vẻ này của chàng!” Sở Lăng Thường có chút bướng bỉnh, đem ôm càng chặt hơn, cả khuôn mặt nhắn của nàng cũng dựa vào phần chiến giáp ngực , giọng , “Chiến giáp người chàng dính dấp đầy hơi thở của chiến trường, ta có thể nghe thấy thanh của tác chiến dũng. Ngự Thuấn, chàng là người của sa trường, ta sao có thể khiến chàng cởi bỏ chiến giáp này đây?”

      Trong lời của nàng mang theo tiếng than , dường như cũng có điều ám chỉ.

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy, dịu dàng nâng khuôn mặt nhắn của nàng lên, “Chiến giáp tuy tốt nhưng ta thực sợ làm bị thương gương mặt của nàng.”

      câu này của khiến Sở Lăng Thường bật cười. Nàng nhàng đẩy ra, đứng dậy, cầm lấy bộ trường bào được chuẩn bị sẵn, tự mình giúp thay chiến giáp.

      “Để ta!” cầm lấy chiến giáp đặt sang bên. Chiến giáp quá nặng, đương nhiên thể để cho nàng quá mệt nhọc. lại đem áo lót bên trong cởi ra, để lộ vòm ngực trần vạm vỡ.

      Sở Lăng Thường nhìn thấy phần lưng với những bắp thịt cuồn cuộn của , làn da màu đồng thể vẻ nam tính vô cùng mạnh mẽ cùng cuồng bạo, ngượng ngùng đỏ bừng khuôn mặt nhắn, vội vàng chớp mắt rồi cúi mặt xuống.

      quay đầu lại, thấy nàng như vậy kìm được lại kéo nàng ôm vào trong ngực, cúi đầu hôn lên môi nàng.

      “Ngự Thuấn, đừng lộn xộn!” Nàng thở gấp đưa tay lên che miệng , giọng , “Ta chuẩn bị nước tắm cho chàng rồi. Hôm nay chắc mệt lắm phải ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhân cơ hội này lại hôn lên lòng bàn tay của nàng, chọc cho nàng nhột mà bật cười rút tay về. cũng cười , xấu xa lên tiếng, “Nàng theo giúp ta tắm rửa!”

      “Đáng ghét!” Sở Lăng Thường đưa tay lên đánh vào ngực nhưng vẫn mặc cho kéo mình vào

      ***

      Nhiệt khí cùng với mùi hương có tác dụng thư giãn khiến gian trong phòng tắm trở nên như mộng như ảo.

      Hai tay Hách Liên Ngự Thuấn đặt ở hai bên thùng nước tắm, nửa người dưới chìm trong làn nước, toàn thân hề có chút che đậy. Sở Lăng Thường ngồi ở bên, nhàng giúp tắm rửa. Nhiều năm như vậy, mỗi lần nàng tự tay vuốt ve từng đường cong thân thể , nhịp tim lại bắt đầu đập loạn lên, mà bàn tay cũng vĩnh viễn chịu an phận, mỗi lần thừa dịp nàng lau người cho lại vươn lên tranh thủ làm ra những hành động xấu xa.

      Bàn tay nam nhân mang theo nhiệt độ nóng hổi, dọc theo bắp chân nàng chậm rãi dời lên, sau đó dừng lại ở phần đùi non của nàng nhàng trêu chọc, mỗi lần lại đem đến cảm giác tê ngứa khiến toàn thân nàng run rẩy ngừng, liên tục thở gấp…





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 14 - Phần 2: Lưu luyến sâu đậm
      “Ngự Thuấn, chàng đáng ghét!” Sở Lăng Thường lại lần nữa giữ lấy bàn tay an phận của , thấy ánh mắt nóng rực của nhìn mình chằm chằm hô hấp cũng trở nên dồn dập hơn rất nhiều.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy vậy liền bật cười thành tiếng, đưa tay kéo cái khiến cả người Sở Lăng Thường ngã nhào vào thùng nước tắm ấm áp.

      ‘Ngự Thuấn…” Toàn thân Sở Lăng Thường hoàn toàn chìm trong làn nước ấm áp, bộ bạch y người cũng bị thấm ướt. Vừa muốn đứng dậy, bộ xiêm y ướt nước khiến từng đường nét thân thể mềm mại của nàng hoàn toàn lộ .

      Hách Liên Ngự Thuấn dịu dàng ôm Sở Lăng Thường vào trong ngực khiến cả thân hình nhắn của nàng đều dựa vào lồng ngực vạm vỡ của , động tác mập mờ của hai người họ khiến nước tắm trong thùng càng nóng thêm và ngừng sánh ra ngoài.

      “Ngự Thuấn, đừng lộn xộn. Ta có chuyện nghiêm chỉnh muốn với chàngSở Lăng Thường khó để phát bàn tay của luồn vào trong y phục mình nên vội vàng lên tiếng ngăn lại.

      “Nàng cứ , ta vẫn nghe đây!” khẽ cong môi, gương mặt tràn ngập vẻ dịu dàng, bàn tay lại càng an phận rồi dứt khoát đem y phục của Sở Lăng Thường cởi bỏ, trực tiếp đặt lên bầu ngực tròn đầy của nàng. Vạt áo vừa trượt xuống khỏi đầu vai, mái tóc dài cũng bị ướt nhẹp khiến dung mạo nàng càng trở mỹ lệ mê người, khiến càng nhìn càng mê đắm.

      Bàn tay kia của lại đem váy của nàng kéo lên, khiến đôi chân thon trắng như bạch ngọc hoàn toàn lộ . Ngón tay thon dài của nhàng đặt lên phần mông mềm mại của nàng, dịu dàng vuốt ve như nắm trong tay món đồ trân bảo thế gian.

      Sở Lăng Thường dám lộn xộn, chỉ sợ lại kích khởi dục vọng của . Nàng cố nén kích động trong lòng, giọng , “Ngự Thuấn, mấy ngày nay chàng có nghe gì về tình hình Đại Hán ?”

      Ngón tay thon dài của vẫn ngừng đùa bỡn thân thể mềm mại của Sở Lăng Thường, vẫn chăm chú nhìn nàng rồi cười , “Sao vậy? Tự nhiên lại hỏi tới tình hình Đại Hán?”

      Sở Lăng Thường khẽ chớp hàng mi, “ có gì, chẳng quá chỉ cảm thấy gần đây bình lặng quá nên có chút bất an.”

      Bàn tay bé của nàng lại bị kéo đưa lên môi rồi khẽ hôn lên đó, “Yên tâm, ta bảo vệ nàng!”

      “Ngự Thuấn…” Tận đáy lòng Sở Lăng Thường tràn ngập ấm áp, chủ động đem khuôn mặt nhắn vùi vào trong ngực , hốc mắt có chút ẩm ướt, “Ta muốn chàng vì ta làm gì cả, chỉ cần chàng bình an vô là tốt rồi!”

      “Nha đầu ngốc!” Nghe những lời này của nàng, trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn tràn ngập ngọt ngào. cúi đầu hôn lên trán nàng, than tiếng, “Lăng Thường, cho dù phát sinh bất kỳ chuyện gì, ta cũng để nàng rời khỏi ta, để nàng gặp chuyện gì may.”

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt sâu thẳm của , giọng của đầy chân tình như vậy, nét nghiêm túc cũng tràn ngập trong đôi mắt đó, cho nên nàng tin tưởng lời .

      “Vu Đan, có cdiệt trừ sao?” Lần đầu tiên trong đời, Sở Lăng Thường hỏi vấn đề tàn nhẫn này. Vì người mình , tất cả đạo đức luân thường nàng đều bỏ lại sau lưng.

      Hách Liên Ngự Thuấn trầm tư hồi, dường như cũng ngờ nàng chủ động hỏi tới vấn đề này. hơi dựa người về phía thành bồn tắm, điều chỉnh tư thế rồi mới trả lời vấn đề của nàng, “Mấy năm nay quả thực ta nghĩ nhiều cách để lấy mạng , nhưng có lẽ là do ông trời chiếu cố nên mới có thể năm lần bảy lượt bình an vô . Có mấy lần thiếu chút nữa đắc thủ chỉ tiếc là lại thất bại trong gang tấc.”

      Trong lòng Sở Lăng Thường chỉ trong thoáng chốc tràn ngập kinh hãi. Chẳng lẽ tất cả an bài như vậy? người phải thế nào mới có thể thoát chết tới mấy lần trong gang tấc như vậy? Trừ phi là mệnh của người đó còn chưa đến lúc tuyệt hoặc là thiên mệnh định bình an.

      cảm giác lạnh lẽo lặng lẽ dâng lên từ tận xương cốt khiến Sở Lăng Thường rét mà run.

      “Ngự Thuấn…” Nàng nhìn , muốn lại ngập ngừng.

      Hách Liên Ngự Thuấn nhận thấy sắc mặt Sở Lăng Thường có biến đổi liền nhìn nàng , “Nàng có tâm ?”

      Sở Lăng Thường hít sâu hơi, nàng biết nên với thế nào bởi vì nàng cũng biết phải làm cách nào để giải thích cho ràng. Nàng lại dám đem nghi ngờ trong lòng mình ra nên lúc lâu sau mới hỏi lại, “Tại sao Hung Nô nhất định phải xâm chiếm Trung Nguyên?”

      Câu hỏi của nàng vừa thốt ra, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười , “Muốn thống nhất giang sơn, trước nhất phải cướp lấy Trung Nguyên.”

      “Giang sơn cũng đâu phải chỉ có phương, tại sao nhất định phải lấy phương Nam làm mục tiêu?” Sở Lăng Thường có chút nóng nảy, bàn tay bé đặt lên lồng ngực , “Vận thế của Đại Hán lên, mọi người được như ý nguyện.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy khẽ cau mày, ánh mắt nhìn về phía nàng lộ nét nghi hoặc, “Lăng Thường, nàng có thể đoán được vận nước của Hung Nô sau này?”

      Sở Lăng Thường gật đầu, cũng muốn gạt làm gì nữa, đem những lời với Dạ Nhai Tích ra ràng, cuối cùng lại kết luận, “Vận thế của Hung Nô kéo dài. Ngự Thuấn, Trung Nguyên tuyệt đối phải là nơi dễ dàng công chiếm. bằng khuếch trương ranh giới về phía đông, như vậy còn có thể được bình an.”

      Vừa xong câu này, Sở Lăng Thường lập tức nhận ra mình lời nên . Đầu tiên, mi tâm của Hách Liên Ngự Thuấn hơi cau lại, sau đó giọng vui của vang lên, “Chẳng lẽ trong mắt nàng, ta lại là hạng người tham sống sợ chết?”

      xong, đứng bật dậy, bước ra khỏi thùng nước tắm rồi ra khỏi phòng.

      “Ngự Thuấn!” Sở Lăng Thường cắn cắn môi. Nhiều năm như vậy, chưa từng tức giận với nàng thế này. Nàng biết phải là tin lời mình, chẳng qua là câu cuối của nàng lúc nãy tổn hại đến tôn nghiêm của .

      Phải làm thế nào mới ổn đây?

      ***

      Trong dược phòng, từ cây nến cháy thỉnh thoảng lại vang lên tiếng xèo xèo.

      “Tốt rồi, đại công cáo thành!” Thanh Tụ hài lòng vỗ tay tiếng, đem thuốc còn lại trong bình đặt vào tay Hổ Mạc, “Nhớ hai ngày sau thay thuốc!”

      Hổ Mạc chỉ cảm thấy cổ của mình trước khi băng bó còn có thể chuyển động linh hoạt, giờ băng bó xong lại thể dễ dàng cử động khó nhọc giơ tay lên.

      Thanh Tụ ở ngay cạnh đó liền vội vàng lên tiếng, “Aida, ngươi đừng có lộn xộn!”

      “Đem gương tới đây!” Hổ Mạc dường như rít từ kẽ răng khi câu này.

      “À, ngươi muốn xem tay nghề băng bó điệu nghệ của ta? Chờ chút!” Thanh Tụ vui mừng lấy gương mang lại.

      Trong chiếc gương đồng, cổ của Hổ Mạc bị quấn lớp băng dày, nhìn vào khiến người ta cảm thấy như đeo vòng hoa quanh cổ. Thiếu chút nữa bị nghẹt thở vì tức giận, Hổ Mạc nhìn Thanh Tụ nghiến răng nghiến lợi , “ rốt cuộc làm cái gì?”

      Thanh Tụ dường như hiểu hàm ý của Hổ Mạc, nhìn bằng đôi mắt vô tội, “S

      Hổ Mạc cố đè nén nộ khí, gắng để giọng trở nên bình ổn lại, “Ta chẳng qua chỉ bị thương ngoài da, chỉ cần bôi thuốc đơn giản là được, làm gì mà rắc rối như vậy?”

      “À…” Thanh Tụ ngượng ngùng cườirồi ngồi xuống bên cạnh Hổ Mạc, “Dĩ nhiên phải băng bó kỹ chút. Ngươi cố nhẫn nại mấy ngày, vết thương khỏi có thể động dậy như cũ.”

      Đến lúc này, Hổ Mạc cũng có cách nào chịu được tầng băng gạc quấn dày cổ, chưa kịp đợi Thanh Tụ xong, đưa tay muốn gỡ băng ra.

      “Này, ngươi định làm gì?” Thanh Tụ giật mình hỏi.

      Hổ Mạc cũng trả lời, chỉ tiếp tục động tác của mình.

      được bỏ ra!” Thanh Tụ liền giơ tay nắm chặt lấy cố tay Hổ Mạc, khuôn mặt nhắn tràn ngập vui, “Ngươi sao lại khó chịu như vậy? Ta vất vả băng bó vết thương cho ngươi cẩn thận thế, ngươi những câu cảm ơn, lại còn vô tình như vậy? cho ngươi bỏ nó ra!”

      Hổ Mạc chỉ cảm thấy bên tai vang lên tiếng ù ù, liền mạnh mẽ đẩy Thanh Tụ qua bên. cũng cảm thấy buồn bực muốn chết, vậy mà nha đầu này còn buộc tội . Nếu phải lúc đó phát bệnh thần kinh ngăn cản ta sao có thể bị thương như vậy chứ?





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 14 - Phần 3: Lưu luyến sâu đậm
      Thanh Tụ té nhào sang bên rồi ngây ra, ngờ nam nhân trước mặt mình lại có tính khí trâu bò như vậy. Tính nóng của Thanh Tụ lại nổi lên, hét lên tiếng rồi nhào về phía Hổ Mạc với tốc độ cực nhanh hệt con báo con hung dữ.

      Hổ Mạc mải xem xét phần cổ mình nên đâu ngờ sau lưng có người nhào tới, đến lúc nhận ra muộn. Cả người Hổ Mạc bị Thanh Tụ đè xuống sàn, rồi chỉ cảm thấy lồng ngực có chút nặng nề thấy Thanh Tụ ngồi ngay người , hai tay đặt ở hai bên cổ .

      được bỏ ra! Dám bỏ ra ta lập tức giết chết ngươi!”

      Hổ Mạc cực kỳ bối rối, theo Hách Liên Ngự Thuấn ra sa trường giết địch nhiều năm như vậy chưa từng gặp nha đầu dã man thế này. Trong lúc nhất thời Hổ Mạc sửng sốt ngây đơ ra đó mặc cho Thanh Tụ đặt tay lên bóp cổ mình, mở ta cặp mắt nhìn nha đầu kia.

      Nữ nhân Trung Nguyên bọn họ phải luôn để ý chuyện nam nữ thụ thụ bất thân sao?

      Thanh Tụ thấy việc làm của mình đem lại hiệu quả nâng tay lên quơ quơ trước mặt Hổ Mạc, “Ngươi tốt nhất nên đàng hoàng chút cho ta. Ta khổ sở băng bó cho ngươi cả nửa ngày, ngươi lại dám bỏ như vậy? Thử nhìn lại xem! Đây chính là do thái tử căn dặn, ngươi muốn ta kháng mệnh bất tuân hay sao?”

      Hổ Mạc theo bản năng lắc đầu cái. Lực tay của nhau đầu này đúng là , siết cổ đến nỗi căng lên, nhưng…

      Nơi lồng ngực Hổ Mạc lại chạm vào thân thể mềm mại khiến trong lòng lại nảy sinh cảm giác khác thường.

      Ý thức được điểm này, sắc mặt Hổ Mạc hơi có chút lúng túng.

      Thấy thể thái độ tốt, Thanh Tụ mới cảm thấy thư thái, vừa muốn đứng dậy, nhưng lại phát ra điều gì đó nên thân thể liền lập tức đè xuống, khuôn mặt nhắn cơ hồ nhích sát gương mặt của Hổ Mạc.

      “Ngươi đỏ mặt?”

      Thanh Tụ căn bản cũng quên mất động tác này của mình có bao nhiêu ái muội.

      Hổ Mạc cũng phát , việc nữ nhân cưỡi người nam nhân thế này khiến người ta có những ý nghĩ xa xôi đến thế nào. Bây giờ, cả người của Thanh Tụ lại đè lên lồng ngực Hổ Mạc, khiến có thể cảm nhận được mềm mại từ nơi ngực nha đầu này, đầy đặn giống như hai cụm bông áp xuống khiến cảm thấy hô hấp khó khăn, cảm giác khác thường trong cơ thể nhanh chóng trỗi dậy, điên cuồng lan rộng.

      Chết tiệt!

      Hổ Mạc lại cảm thấy cảm giác hưng phấn đối với nha đầu này.

      “Ngươi sao chứ?” Thanh Tụ vốn là người vô cùng nhiệt tâm, thấy như vậy lại càng ân cần, đưa tay vỗ vỗ má Hổ Mạc, “Ta có dùng nhầm thuốc đâu nhỉ? Thuốc trị ngoại thương tiểu thư đều cho ta biết cả mà. Hổ Mạc…”

      “Ai ui…”

      Còn chưa kịp xong, Hổ Mạc đem cả người Thanh Tụ đẩy ra, ngồi bật dậy, thở hổn hển, hai mắt mở to nhìn chằm chằm Thanh Tụ.

      Thanh Tụ nện mông xuống sàn đau điếng, vừa muốn ngẩng lên mắng vong ân phụ nghĩa lại thấy hai mắt lóe lên như lang sói, nhìn chằm chằm mình như ngó chừng con mồi bị dọa cho sợ đến nỗi những lời mắng mỏ vừa dâng lên cổ liền lập tức nuốt xuống, tóc gáy cũng dựng đứng cả lên, từng lỗ chân lông cũng giãn ra.

      “Ngươi…ngươi muốn làm gì? Ta…ta phải cố ý uy hiếp ngươi?” Thanh Tụ tự chủ được co rúm người lại, hai mắt cảnh giác nhìn chằm chằm. Ông trời ơi, phải vẫn luôn theo thái tử chinh chiến khắp thiên hạ hay sao? Như vậy xuất thủ nhất định rất nặng tay. phải định dạy dỗ mình bữa đấy chứ? Tiểu thư, sư huynh, hai người ở đâu?

      Thái tử à, lần này sắp bị ngài hại chết rồi!

      Hổ Mạc hề mở miệng chuyện, cũng tiến lên, chỉ đứng ở bên nhìn chằm chằm Thanh Tụ, hai nắm tay lặng lẽ siết chặt lại rồi chậm rãi buông ra. Sau lúc lâu, hơi thở của dường như cũng ổn định trở lại, hung hăng trừng mắt nhìn Thanh Tụ cái rồi lời nào, mở cửa điện đánh rầm rồi bỏ ra ngoài.

      Thanh Tụ kinh ngạc há hốc miệng, đến khi cửa điện đóng lại mới có phản ứng, cả người cũng xụi lơ xuống. Ông trời à, vẻ mặt vừa rồi đáng sợ, giống như muốn ăn thịt người vậy.

      Nhưng mà…

      Mình rốt cuộc đắc tội gì với ?

      ***

      Đêm khuya, ánh nến nhàng chiếu rọi bóng dáng đổ dài sàn.

      Sau mấy tiếng gõ cửa, Sở Lăng Thường mang điểm tâm vào thư đặt xuống trước bàn khiến mùi hương thơm phức tỏa ra bốn phía.

      ngồi xem địa đồ ranh giới Trung Nguyên, động tác của Hách Liên Ngự Thuấn cũng dừng lại, thấy nàng tự mình mang điểm tâm vào, vui trong lòng lúc trước cũng dần tan , khóe môi lại dâng lên tia dịu dàng.

      Sở Lăng Thường thấy ánh mắt dịu liền bước lên trước, chủ động ngồi lên đùi , đem cánh tay vòng qua cổ , dịu dàng lên tiếng, “Còn tức giận sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu nhìn nàng, hừ , “Phải!”

      ra từ lúc thấy nàng vào thư phòng, vui trong lòng sớm tan thành mây khói, lại thấy nàng khéo léo như vậy vùi trong ngực mình, tâm tình của cũng mềm mại rất nhiều nhưng vẫn cố ý trêu chọc nàng.

      Sở Lăng Thường cũng biết sớm còn tức giận bởi nam nhân này nét tức giận và nhu hoà trong mắt cực kỳ ràng. Nhưng nàng vẫn có chút nghịch ngợm, cố ý hùa theo , đưa tay cầm lấy miếng điểm tâm, đưa tới bên môi , “Biết chàng tức giận, ta tự mình làm điểm tâm này, ăn miếng được ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn cố nín cười, mặt đổi sắc cắn miếng.

      “Ăn ngon ?

      “Ngon!”

      “Vậy còn giận ?”

      “Vẫn còn!”

      Sở Lăng Thường nhịn được bật cười, nghiêng đầu nhìn , lúc này nàng mới phát cố chấp của thực giống như đứa trẻ. Khẽ hắng giọng tiếng, nàng lại cố ý than , “Haiz, vậy phải làm thế nào để chàng hết giận đây?”

      “Làm cho ta vui!” thấp giọng .

      “Uhm…” Sở Lăng Thường hơi trầm tư, ánh mắt dịu dàng khẽ chớp , đôi môi đỏ mọng chủ động hôn lên đôi môi mỏng của , đầu lưỡi khéo léo miêu tả từng đường nét mép , thấy cánh tay siết lấy eo mình càng chặt hơn, nàng cười hỏi lại, “ây giờ sao?”

      “Còn chưa đủ!” hơi cau mày. Tiểu tinh này, châm lửa rồi lại muốn bỏ chạy sao?

      Sở Lăng Thường cắn cắn môi, khuôn mặt nhắn trở nên đỏ ửng, vùi mặt vào lồng ngực vạm vỡ của , bàn tay bé lại lớn mật chậm rãi trượt xuống, chui vào trong trường bào của . Bàn tay bé run rẩy đặt lên cự thú sớm thức tỉnh khẽ vuốt ve rồi sau đó ngửa đầu, lần nữa hôn lên môi .

      Bàn tay mềm mại đặt lên cự thú cùng làn môi mang theo mùi hương thơm ngát khiến Hách Liên Ngự Thuấn hít sâu hơi, dục vọng quen thuộc lại bộc phát, đánh thẳng vào lục phủ ngũ tạng của . Nàng chưa từng lớn mật như vậy nên giờ thế này lại làm càng thêm điên cuồng.

      “Tiểu tinh, ta muốn nàng!” tận tình hưởng thụ ấm áp từ ngón tay mềm mại của nàng, cánh tay đem nàng siết chặt lại, giọng trở nên thô cát trầm thấp, từng lời như dán sát làn da nhẵn mịn của nàng, đem hơi thở nóng bỏng bao trùm gương mặt bé.

      Trái tim Sở Lăng Thường đập loạn lên, ngón tay càng trở nên run rẩy, cự thú của thức tỉnh khiến nàng cách nào nắm giữ, nhiệt độ nóng bỏng từ đó cũng nhanh chóng thấm sâu vào đáy lòng nàng. Nghe những lời này của , nàng liền tinh nghịch bật cười rồi đứng dậy, tránh ra phía bên kia bàn.

      “Lại đây!” Yết hầu của ngừng lên xuống, ánh mắt sớm tràn ngập dục vọng chút nào che dấu, giọng trầm thấp lộ nặng nề…

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 15 - Phần 1: Nguy cơ trong tương lai
      Nét cười như nơi hàng lông mày thanh tú cùng đôi mắt trong veo lấp lánh của Sở Lăng Thường. Nàng dịu dàng hỏi , “Vậy chàng còn giận ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn trực tiếp trả lời, chỉ hướng về phía nàng đưa tay ra, giọng càng trở nên trầm trầm, “Lại đây!” lặp lại câu lúc trước lần nữa với ngữ điệu cao th

      Trái tim Sở Lăng Thường lại lần nữa nhảy loạn lên, có chút vui mừng còn có chút thấp thỏm. Nàng còn chưa kịp đáp lại và hoàn toàn tiến đến gần Hách Liên Ngự Thuấn bị vươn tay kéo lấy, ngay sau đó cả người nàng nhào vào trong vòm ngực vạm vỡ khiến tiếng cười trong trẻo của Sở Lăng Thường cách nào kìm nén.

      “Đùa bỡn thái tử, đáng bị tội gì đây?” Đôi môi mỏng của Hách Liên Ngự Thuấn lập tức áp sát bờ môi căng mọng của nàng.

      được!” Sở Lăng Thường nâng cổ tay đem bàn tay bé che miệng lại, trong đôi mắt đẹp tràn ngập vui vẻ.

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn càng lúc càng trở nên u tối, ngọn lửa trong cơ thể sớm bị nàng khơi lên, càng lúc càng bùng cháy dữ dội. kéo bàn tay bé của nàng ra, vừa muốn cúi đầu xuống…

      “Ngự Thuấn…” Sở Lăng Thường biết muốn làm gì, lí nhí kêu tên của , lại nhân dịp này hỏi lại lần nữa, “Còn giận nữa sao?”

      Đáy mắt Hách Liên Ngự Thuấn tràn ngập ý cười lấp lánh, đôi môi mỏng kề sát vành tai xinh của nàng, thầm, “Cho ta, ta hết giận!”

      “Còn chưa được đâu!” Sở Lăng Thường bật cười vui vẻ, tay ôm cổ , tay kia cầm lấy mấy tấm bản đồ bàn giơ lên trước mắt , “Nếu quả tin lời của ta, sao còn xem bản đồ Trung Nguyên làm gì?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy liền bật cười, “Nàng chuẩn bị trước khi đến đây?”

      “Chẳng phải là vì muốn chàng giận nữa sao?” Sở Lăng Thường kiều nhìn . Hách Liên Ngự Thuấn hít sâu hơi, cứ thế này nếu muốn tập trung tinh lực khó khăn. Nhưng nhìn ra nét nghiêm túc trong ánh mắt nàng, khẽ gật đầu, “Nàng !”

      Sở Lăng Thường cười tiếng, đưa ngón tay chạm lên làn môi , “Chàng phải hứa tức giận nữa mới được!”

      “Được!” nhận lời.

      Thấy cam đoan, lúc này Sở Lăng Thường mới yên tâm, đem bản đồ đặt qua bên, nhìn nghiêm túc , “Ngự Thuấn, chàng tin tưởng vào số mệnh, vào những chuyện định mệnh an bài sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn suy nghĩ chút, “Số mạng là chuyện khó có thể xác định, ta chỉ biết chuyện là nhân định thắng thiên.”

      Sở Lăng Thường khẽ gật đầu, xét theo tính cách của nhất định là như vậy.

      Nàng liếm môi cái, khẽ thở dài, “Từ xưa tới nay, vạn vật đời đều có vị trí của nó. Mọi việc đều phải trải qua khởi đầu, phồn thịnh rồi cuối cùng đến kết thúc. Các triều đại trước đây đều là như vậy. Thiên hạ phân lâu lại hợp, hợp lâu rồi lại phân, quá trình đó cách nào tránh khỏi. Lúc Hán Cao Tổ Lưu Bang kết thúc chiến loạn Hán Sở, lập nên Đại Hán, rồi trải qua thời Huệ Đế Lưu Doanh, hai vị thiếu đế Lưu Cung, Lưu Hoằng, rồi đến Văn Đế Lưu Hằng, nay là Cảnh Đế Lưu Khải, bất quá cũng chỉ là triều đại vừa mới bắt đầu.

      Nhà Hán luôn coi trọng việc thu phục dân tâm, vận nước tự nhiên cường thịnh, tuy rằng cũng có ngày diệt quốc nhưng so với Hung Nô là tiến bộ vô cùng. đến chuyện số mạng an bài, đến Ngũ hành vận thế, chỉ xét riêng triều đình của Thiền Vu cùng triều đình Đại Hán mà Hung Nô ngày bại trong tay Đại Hán.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe xong, mi tâm hơi chau lại khó hiểu, “Nàng vậy là ý gì?”

      Sở Lăng Thường đứng dậy, bước tới trước cửa sổ, nhìn những bông tuyết bay bay bên ngoài, ánh mắt cùng dần trở nên nghiêm trọng, lại quay đầu dứt khoát , “Mấy triều Đại Hán đều lấy cần kiệm làm chủ trương, đối với cường địch bên ngoài luôn áp dụng thái độ phòng ngự, đây là việc làm có tác dụng thu phục lòng người lớn nhất. Mà người Hung Nô luôn câu nệ tiểu tiết, ba đời Thiền Vu tuy có lòng cần chính dân nhưng lại cách nào đả thông được tư tưởng. Ý dân giống như ý chí của các vị quân vương cho nên về lâu dài tất nhiên nảy sinh vấn đề. Hơn nữa, Hung Nô vì muốn từ bỏ lối sống du mục, mấy đời liên tiếp đều tiến hành hàng loạt vụ xâm lược đất đai Trung Nguyên, với bên ngoài sớm tạo thành ấn tượng man di. Đại Hán phương Nam cùng Hung Nô phương Bắc nay tuy đều là cường quốc, nhưng bên chú trọng xây dựng kinh tế, bên chỉ quan tâm tới việc khuếch trương lãnh địa, thử hỏi bên nào tiến được xa hơn đây?”

      gương mặt của Hách Liên Ngự Thuấn hề có chút biểu tức giận, sau khi nghe xong suy nghĩ ch rồi khẽ gật đầu. Tuy nắm trong tay binh quyền nhưng nhiều lúc cùng với Thiền Vu cũng có cách nào thống nhất ý kiến, điều này cũng tạo thành khí vui triều đình. Có lẽ chính vì vậy mà Thiền Vu Quân Thần mới tìm mọi cách đề phòng .

      lúc lâu sau hỏi lại, “Lăng Thường, theo lời nàng , vậy Đại Hán sau này cường thịnh đến mức nào? Ta muốn nghe ý kiến của nàng!”

      Sở Lăng Thường cười cười, bắt đầu lên suy nghĩ của mình.

      “Tạm đến chế độ quan lại cùng hệ thống quân , chỉ xét riêng về thương - nông mà từ khi Cao Tổ đăng cơ chú trọng phát triển nông nghiệp cùng thúc đẩy thương nghiệp để tăng quốc lực cho Đại Hán. Tuy rằng quy mô lúc đó còn chưa thấm vào đâu nhưng từ khi Văn Đế kế vị bắt đầu thi hành chính sách cần kiệm, tăng cường dự trữ lương thảo trong quốc khố. Thương nhân có thể dùng tiền mua số tước vị nhất định, như vậy cũng khiến địa vị được đề cao hơn. Lại trải qua đời Cảnh Đế tiếp tục thực thi chính sách này, tuy thể nhìn thấy ngay hiệu quả nhưng đủ để quân vương đời sau có năng lực kinh tế cường thịnh. nay Trường An, Lạc Dương, Hàm Đan, Phiên Ngung, Giang Lăng đều là những trung tâm mua bán phồn thịnh, mà Hung Nô sao? Quốc khố sung túc đều là do dùng vũ lực đoạt lấy, đất đai vốn du mục sao có thể trồng được lương thảo? Ngày qua ngày đều như vậy dân chúng trong thành sao có thể có được cơm no áo ấm lâu dài?”

      Hách Liên Ngự Thuấn hít sâu hơi, mi tâm cũng nhíu chặt lại. Điểm này từng nghĩ tới, chỉ tiếc Thiền Vu luôn lấy chiếm đoạt làm thú vui, đối với việc cai trị quốc gia có chính sách nào khả dụng. Hơn nữa, đất đai Bắc quốc lại giống Trung Nguyên, cho dù là trồng trọt lương thảo hay giao thông đều thuận tiện bằng. Chỉ riêng các đường vận chuyển lương thảo xa hơn Trung Nguyên rất nhiều. Phương Nam còn có đường sông, đường biển nên những nơi bị thiên tai còn có thể dùng thuyền chuyển vận. Nhưng Bắc quốc khác, chỉ có thể dùng ngựa làm phương tiện duy nhất. Như thế vừa làm chậm trễ thời gian vừa hạn chế số lượng. từng dưới lần nhắc nhở Thiền Vu về việc tăng cường khả năng vận chuyển lương thảo nhưng đều thất bại.

      Thấy vẻ mặt của Hách Liên Ngự Thuấn, Sở Lăng Thường biết rằng hiểu được lợi hại trong việc này. Nàng tới trớc mặt , giơ tay khẽ xoa lên mi tâm cho giãn ra, giọng , “Đây cũng là lo lắng của chàng, phải sao?”

      “Ta lo lắng đâu phải chỉ những chuyện đó” Giọng của Hách Liên Ngự Thuấn trở nên cực kỳ nghiêm túc, cầm lấy bản đồ chỉ chỉ, “Nàng thấy những chỗ này ? Những nước chư hầu này giờ quy thuận Đại Hán. Hán Cao Tổ lập nên Đại Hán coi trọng phép vô vi, Văn Đế - Cảnh Đế hai đời lại lấy đạo gia làm chủ đạo, nho gia, pháp gia làm hỗ trợ để vỗ về an dân đồng thời chú trọng lễ nghĩa trí đức, hiến pháp cũng được tinh giản. Mà Hung Nô, tuy cố gắng theo đuổi văn hóa Trung Nguyên, nhưng mọi học hỏi đều đâu vào đâu. Nhà Hán sáng tạo ra nhạc khí, còn có giấy lụa, mà văn hóa Hung Nô lại chỉ dẫm chân tại chỗ bởi dân chúng mua nổi thứ xa xỉ đó mà bỏ qua việc học chữ. Thống nhất giang sơn là quan trọng nhưng thống nhất lòng người, xây dựng văn hóa mới là thượng sách.” đến đây, lộ ra nụ cười khổ chưa từng thấy, “Khó trách thế nhân khi tới Hung Nô đều dùng từ man di để thay thế.”





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 15 - Phần 2: Nguy cơ trong tương lai
      Sở Lăng Thường có thể nhìn ra nỗi khổ tâm trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn. Vòng tay ôm lấy , trong sâu thẳm trái tim nàng lại thầm mong đợi ông trời chẳng qua chỉ là thích đùa bỡn con người mà thôi. Giá như có thể trở thành Thiền Vu mới của Hung Nô.

      “Hung Nô giờ giống như căn bệnh đến hồi cuối. Cho dù bề ngoài trông có vẻ sáng sủa nhưng cũng chẳng kéo dài được lâu, đến cuối cùng vô phương cứu chữa.” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ thầm.

      nỗi lo lắng lại dâng tràn tâm tư Sở Lăng Thường.

      “Lăng Thường!” Hách Liên Ngự Thuấn nghiêm túc nhìn nàng, “Ta biết nàng nên tiết lộ thiên cơ, nhưng ta rất muốn biết tương lai của Hung Nô rốt cuộc là thế nào?”

      Sở Lăng Thường lắc đầu, nhìn nở nụ cười có chút miễn cưỡng, “Chàng là phu quân của ta, vì chàng tiết lộ thiên cơ sao chứ? Xét theo Ngũ hành vận thế, Hung Nô sau này cúi đầu xưng thần với Đại Hán. Việc thống nhất hai miền Nam - Bắc được thực lần đầu tiên trong lịch sử. Phân lâu lại hợp trở thành quy luật tất yếu.” đến đây, nàng khẽ than , “Mấy năm gần đây, Đại Hán luôn dùng chính sách hòa thân để trấn an tâm tư xâm lược của Hung Nô, mục đích chỉ là vì muốn khôi phục quốc lực.”

      “Chẳng lẽ đó là số mệnh khó tránh khỏi?” Hách Liên Ngự Thuấn siết chặt nắm đấm, đôi mắt sắc bén như chim ưng lóe lên, “Xem ra Đại Hán sớm có chuẩn bị. Theo thám tử báo lại, Đại Hán vừa thực hành chính sách hòa thân với Hung Nô, vừa tiến hành di dời dân cư ở vùng biên giới, tăng cường huấn luyện binh mã cùng chế tạo vũ khí. Những thứ đó đều để chuẩn bị cho phản kháng sau này.”

      Sở Lăng Thường đau lòng nhìn Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Nàng biết tại sao nhất định phải công chiếm Trung Nguyên hay ?” nhìn nàng, khẽ hỏi lại.

      Sở Lăng Thường lắc đầu bởi nàng biết.

      Hách Liên Ngự Thuấn ôm chặt lấy nàng, nhấn mạnh từng lời, “Nam triều cùng Bắc quốc vốn nên hợp vào làm . Làm thế nào để thống nhất giang sơn chẳng phải là nghiệp thiên thu hay sao?”

      “Nhưng nghiệp lớn thiên thu chưa chắc đơn giản như vậy.” Sở Lăng Thường giọng , “Vận thế Đại Hán lên, sau này cho dù trải qua chiến loạn cũng chỉ diễn ra sau Hung Nô. Ngự Thuấn, vận thế của Hung Nô rất nhanh chóng kết thúc, chàng hẳn hiểu đạo lý nước lớn tràn bờ mà.”

      Hách Liên Ngự Thuấn sao lại nghe ra ý tứ trong lời của nàng. Nhìn nàng lúc lâu, rốt cục lên tiếng, “Lăng Thường, nàng thích Ấp Thành sao?”

      Sở Lăng Thường hơi sững người, cắn cắn môi, trong mắt chợt xẹt qua chút lúng túng cùng hốt hoảng. Nàng chủ động ôm lấy , đem khuôn mặt nhắn vùi vào trong ngực , cảm thụ rắn chắc của lồng ngực vạm vỡ đó, trong lòng lại dâng lên nỗi đau đớn, “ xin lỗi, Ngự Thuấn! Ta thể trơ mắt nhìn chàng bỏ mạng.”

      “Cho nên, nàng mới cho rằng Đại Tần là nơi thích hợp nhất?” trực tiếp lên suy nghĩ trong lòng nàng.

      Sở Lăng Thường ngẩng lên, nghe những lời này cũng muốn giấu diếm thêm nữa, hít sâu hơi rồi gật đầu, “Nước La Sát đường xá xa xôi, hơn nữa khí hậu hàng năm giá rét thích hợp với chiến mã. Nhưng Đại Tần khác, Ấp Thành là đất của Hung Nô, lại là con đường muốn tới Đại Tần nhất định phải qua. Hung Nô nguyên bản là quốc gia du mục, cho dù thống nhất được Tr Nguyên cũng khó lòng dung hợp được văn hóa. Người Hung Nô vốn cùng nguồn gốc với Đại Tần, tại sao phải bỏ gần tìm xa? Nghiệp lớn thiên thu chưa chắc chỉ có thể thực với Trung Nguyên.”

      Chú thích: Đại Tần - tên mà người Trung Quốc cổ gọi vùng đất thuộc châu Âu ngày nay. Nước La Sát - nước Nga ngày nay.

      “Đại Tần?” Hách Liên Ngự Thuấn cầm lấy bản đồ, đem bút vẽ đường lên đó, mi tâm hơi nhíu lại, xem chừng cân nhắc thiệt hơn.

      “Còn có nơi này nữa!” Sở Lăng Thường cầm lấy bút lông, ở bản đồ vẽ vòng, “Gộp cả chỗ này nữa mới đúng.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía nàng, hiểu hỏi lại, “Nàng vừa vận thế Hung Nô hết mà?”

      Sở Lăng Thường cười tiếng, “Có kết thúc có bắt đầu. Theo cách đó, vạn vật thế gian mới được cân bằng. Con cháu đời sau của chúng ta đương nhiên có thể có khoảnh giang san của riêng mình. Đó chính là nơi này - Đại Tần.”

      “Con cháu đời sau?” Hách Liên Ngự Thuấn cười, ôm chặt lấy nàng, “Lăng Thường, ta thích nghe nàng như vậy.”

      Sở Lăng Thường đáp lại bằng nụ cười hạnh phúc, chủ động hôn lên môi . Vì , cho dù có bị trời phạt, nàng cũng hối tiếc.

      ***

      Càng đến cuối năm, tuyết ở phương Bắc càng lúc càng lớn.

      Vào ngày tuyết rơi khá dày, Nam Hoa công chúa lại chủ động đến Kiêu Long điện. Kể từ khi vào cung, có lẽ cũng bởi Nam Hoa từng ra tay giúp đỡ nên vẻ mặt của Hách Liên Ngự Thuấn đối với cũng ôn hòa hơn rất nhiều. Mấy năm nay, hai người họ càng ngày càng giống như bằng hữu chứ có chút nào giống phu thê nữa.

      Sở Lăng Thường biết hận ý của Hách Liên Ngự Thuấn đối với Nam Hoa hoàn toàn tiêu tán. Thực ra cho tới bây giờ, nàng đối với Nam Hoa vẫn luôn có cảm giác áy náy. Ban đầu, nếu phải sư phụ nghịch thiên cải mệnh, Nam Hoa phải gả xa tận Hung Nô. Mà hôm nay nàng lại trở thành thái tử phi, đó vốn là vị trí của Nam Hoa mới phải.

      Nam Hoa cũng biết băn khoăn trong lòng Sở Lăng Thường nên mấy lần tỏ mình căn bản quan tâm tới vị trí thái tử phi. Trong lòng Sở Lăng Thường cũng hiểu nữ nhân ngay cả quyền quý đều màng có nghĩa là trong lòng ấy chỉ quan tâm đến người. Nàng cũng từng thử ám hiệu Hách Liên Ngự Thuấn thành toàn cho bọn họ. Hách Liên Ngự Thuấn là người thông minh, đương nhiên có thể nhìn thấu mọi , nên cũng mình ủng hộ chuyện này nhưng Nam Hoa lại cự tuyệt. Sở Lăng Thường thực hiểu, Nam Hoa ràng Dạ Nhai Tích, vì sao lại muốn ở bên nhau?

      Lúc mùi hương thơm ngát của loại trà thượng phẩm bắt đầu lan tỏa Nam Hoa cũng bước chân vào đại điện, hai cung nữ vội tiến lên giúp phủi những bông tuyết bám vai áo. Thanh Tụ cười tủm tỉm đem lò sưởi tay đặt vào tay Nam Hoa khiến cảm giác ấm áp nhanh chóng tràn ngập.

      “Chúng ta có phải có tâm linh tương thông hay ? Tôi thích nhất là uống trà xanh.” Nam Hoa cười , ngồi xuống bên cạnh Sở Lăng Thường.

      môi Sở Lăng Thường cũng tràn ngập ý cười, rót trà cho Nam Hoa rồi khẽ trêu chọc, “Đúng vậy, tôi vẫn luôn kêu mấy cung nữ ngó chừng mà. Cho nên chỉ cần tới nơi phải ngồi chờ có trà uống rồi.”

      “Xem kìa!” Nam Hoa khẽ nhấp ngụm trà, “Trà của hôm nay có vị giống trước, dường như có đậm hơn."

      Sở Lăng Thường khẽ mím môi, Thanh Tụ ở bên liền chen vào, “Đó là đương nhiên rồi. Công chúa, nước dùng để pha trà này là nước suối núi cao cách đây cả ngàn dặm, nước trong hoàng thành này cách nào sánh kịp. Tiểu thư nhà em , “Trà phẩm mặc dù quan trọng nhưng dùng nước gì để pha còn quan trọng hơn nhiều.”

      Nam Hoa gật đầu tán đồng, lại cười trêu lại, “Xem nha đầu Thanh Tụ này, ràng là thái tử phi, còn gọi tiểu thư nhà em gì chứ. Nếu ở Hán cung phải bị đánh đòn sao?”

      “Nam Hoa, ở đây cười giễu tôi có phải ?” Sở Lăng Thường cũng cười.

      Nam Hoa khẽ lắc đầu, “Đâu có! Lăng Thường, tôi lòng chúc phúc cho .”

      “Vậy còn ?” Sở Lăng Thường hỏi ngược lại, thấy gương mặt Nam Hoa trở nên lúng túng liền kéo lấy tay , nhấn mạnh từng lời, “ cũng biết, chỉ cần với Ngự Thuấn tiếng

      “Lăng Thường…” Nam Hoa đợi nàng xong liền mở miệng ngắt lời, khóe miệng miễn cưỡng nặn ra nụ cười, “Sống ở Hán cung, đâu phải gả rồi là có thể được giải thoát. Sinh ra là người của Hán cung, chết… ra cũng là ma của Hán cung.”

      Sở Lăng Thường nghe mà đau lòng, nghiêm túc hỏi, “Nam Hoa, tôi có thể biết người đó là ai ? Người đó có vị trí thế nào trong Hán cung?”





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 16: Suy đoán lớn mật
      Nam Hoa công chúa ngước mắt lên, hàng lông mi dài cong vút dường như vẫn còn dấp dính hơi lạnh của băng tuyết bên ngoài, khoé môi khẽ giật giật, muốn gì đó nhưng rốt cục lại thôi.

      Sở Lăng Thường hề thúc giục Nam Hoa mà chỉ lẳng lặng chờ, đáy mắt bình lặng như nước nhưng cũng có thể nhận ra chân thành từ tận trái tim nàng.

      lúc lâu sau, tiếng than phá vỡ khí yên lặng trong phòng, “Lăng Thường, có số việc biết tốt hơn.” Cuối cùng Nam Hoa vẫn quyết định .

      tia thất vọng thoáng lên trong mắt Sở Lăng Thường, nàng khẽ vỗ bàn tay Nam Hoa, cất tiếng, “Nam Hoa, phải biết, có rất nhiều người quan tâm đến , cho nên nếu cần người giúp đỡ có thể nghĩ đến chúng tôi.”

      Nam Hoa công chúa nhìn nàng, đáy mắt cảm động, nhàng gật đầu.

      Hai người họ lại tiếp tục uống trà, nhưng biết tại sao, Sở Lăng Thường luôn cảm thấy Nam Hoa có chuyện giấu trong lòng. Mọi khi Nam Hoa đến Kiêu Long điện đều cười cười, hôm nay lại trầm mặc dị thường.

      “Nam Hoa, hôm nay tới Kiêu Long điện là có chuyện muốn hỏi, đúng ?” Sở Lăng Thường đặt chén trà xuống, phân vân biết có nên hỏi thẳng tâm của Nam Hoa hay .

      Nam Hoa công chúa cũng buông ly trà xuống, liếm liếm cánh môi, “Lăng Thường, tôi biết những chuyện trong lòng mình đều gạt được . như vậy, tôi cũng muốn hỏi thẳng.”

      Hít sâu hơi, Nam Hoa liền nhìn về phía nàng, “ ra cho tới giờ, đều ở đây chú ý tình hình của Hán cung có phải ?”

      “Phải!” Sở Lăng Thường chút giấu diếm, cũng tỏ ra kinh ngạc khi Nam Hoa hỏi về vấn đề này.

      Nam Hoa công chúa dường như hạ quyết tâm, “Lăng Thường, mấy ngày trước đây, Cảnh Đế giết quan Đại , còn đem Lật phi giam vào lãnh cung.”

      Nghe vậy, Sở Lăng Thường hơi sững sờ, “Sao lại có thể như vậy? Lưu Vinh là thái tử, theo lý Lật phi nương nương phải được chiều hơn mới đúng, sao lại đem mẫu thân ruột của thái tử giam vào lãnh cung chứ?”

      “Từ khi Bạc hoàng hậu bị phế truất, hậu cung vẫn luôn có người cai quản. Mấy ngày trước đây, quan Đại chủ động dâng tấu xin Hán Đế lập Lật phi làm hoàng hậu. Hán Đế cho rằng Lật phi thông đồng với đại thần trong triều, trong cơn nóng giận giết luôn quan Đại , cũng đem Lật phi nhốt luôn vào lãnh cung.”

      Sóng gió lại bắt đầu nổi lên chính là suy nghĩ đầu tiên ra trong đầu Sở Lăng Thường. Liên tưởng đến việc mấy đêm trước xem thiên tượng phương Nam có chút dị thường, rốt cục thắc mắc trong lòng nàng cũng được sáng tỏ. Quả nhiên mọi chuyện chuyển biến.

      Ánh mắt của nàng cũng nghiêm trọng. Chuyện nên tới vẫn tới, hết thảy có gì thay đổi.

      Lật phi thực gặp nạn trong năm nay, hết thảy đều theo an bài của vận mạng mà diễn ra. như vậy, ngôi vị thái tử của Lưu Vinh cũng ngồi được lâu nữa. thầm bấm đốt ngón tay tính toán chút thấy cũng quá nửa năm nữa. Sau đó thái tử mới kế vị, Cảnh Đế băng hà rồi tân đế lên ngôi. Nếu như là Lưu Vinh, nàng còn có tia hy vọng, nhưng thay đổi người lên ngôi, Hung Nô gặp tai hoạ diệt quốc.

      “Lăng Thường?” Nam Hoa công chúa thấy mi tâm nàng nhíu lại liền giọng gọi tên nàng.

      Sở Lăng Thường nhìn Nam Hoa, trong lòng cảm thấy vô cùng bất an. Nhìn sắc mặt lo lắng của Nam Hoa, trong đầu nàng lại nảy lên suy nghĩ. Ý nghĩ này vừa loé lên cũng là lúc từ tận đáy lòng nàng dâng lên trận lạnh chưa từng có.

      làm sao vậy?” Nam Hoa chưa từng thấy dáng vẻ này của Sở Lăng Thường nên khẽ đưa tay vuốt trán nàng rồi lại kinh ngạc khi phát ra đó toàn là mồ hôi lạnh.

      “Lăng Thường, …”

      “Nam Hoa, trước hết đừng nên hỏi nhiều. Tôi chỉ muốn biết rốt cục sư huynh tôi hay mà thôi?” Sở Lăng Thường đợi Nam Hoa xong liền lên tiếng ngắt lời, gấp gáp hỏi.

      “Tôi…” Trong mắt Nam Hoa chợt sáng lên tia sáng kỳ lạ.

      “Nam Hoa, thừa nhận người khó khăn đến vậy sao? Mặc dù tôi biết đến tột cùng vì cái gì mà tránh né nhiều như vậy, nhưng tôi cho rằng, chỉ cần ở bên cạnh người mình thương , hết thảy khó khăn đều có thể vượt qua.” Vừa , nàng vừa kéo lấy cánh tay Nam Hoa, nhấn mạnh từng lời, “Nam Hoa, Hán cung chẳng mấy nữa có tân hoàng đế đăng cơ. Tân hoàng đế lên ngôi cũng đồng nghĩa với trong Hán cung xuất rất nhiều chuyện thay đổi. Như vậy chẳng phải là cơ hội của hay sao?”

      Ánh mắt Nam Hoa hơi ngẩn ra.

      ***

      “Sư huynh, huynh trong trường hợp nào thể đoán được số mệnh của người?” Dưới làn tuyết bay bay, Sở Lăng Thường cùng Dạ Nhai Tích chậm rãi bước , mi tâm vẫn nhíu lại.

      Dạ Nhai Tích dừng bước, dường như chưa từng nghĩ đến vấn đề này nên nhìn Sở Lăng Thường hồi lâu mới giọng , “Là trường hợp được nghịch thiên cải mệnh hoặc là người được đoán tồn tại thế gian này.”

      Sở Lăng Thường khẽ gật đầu, đối với vấn đề này nàng cũng nghĩ tới rất nhiều khả năng.

      “Vì sao lại hỏi như vậy?” Dạ Nhai Tích nở nụ cười yếu ớt.

      “Sư huynh, còn nhớ những gì sư phụ dặn dò về muội hay ?” Sở Lăng Thường ngước mắt lên, mặc cho những bông tuyết nhàng đậu hàng mi cong vút.

      “Sư phụ từng mệnh của muội thuộc về phương Bắc, Nam quốc thích hợp ở lâu. Nhưng nơi đây cũng phải vùng đất có thể sống lâu dài, nếu phải bỏ mạng ở nơi này.”

      Sở Lăng Thường gật đầu, “Đúng vậy, muội thấy sư phụ Nam quốc chính là muốn ám chỉ Hán cung. Bắc phương chính là Hung Nô. Đất thị phi thể ở lâu, cho nên muội thể sống mãi trong hoàng thành này. Sư phụ còn từng với huynh rằng hồng nhan thế gian này chẳng qua chỉ như mây khói thoáng qua, mê đắm tang thương, chia xa bình an vô .”

      Dạ Nhai Tích cười tiếng, gì, trong lòng hai người họ đều hiểu “hồng nhan” mà sư phụ nhắc đến kia là ai.

      “Nếu quả thực số mệnh định như vậy, ta cũng oán hối.” Dạ Nhai Tích khẽ mở miệng, thanh nhàng tựa những bông tuyết bay bay trong khí, ánh mắt xa xăm tràn đầy nghiêm túc.

      Sở Lăng Thường nhìn sư huynh mình. Người si tình thế gian này đâu chỉ có mình huynh ấy.

      “Muội biết sư phụ vì muội nghịch thiên cải mệnh đến tột cùng có làm thay đổi số mạng hay ? Nhưng sư huynh, muội càng muốn tin tưởng rằng có thể nghịch thiên cải mệnh. Từ khi sư phụ cải mệnh, muội cách nào đoán ra vận mạng sau này của Nam Hoa công chúa, Ngự Thuấn. Hai người họ nếu mất mạng, vậy chỉ có khả năng!”

      “Số mạng của chúng ta xảy ra biến đổi?” Dạ Nhai Tích quay đầu nhìn nàng.

      Sở Lăng Thường nghiêm túc gật đầu.

      “Lăng Thường, nếu như chúng ta bỏ mạng rất sớm sao?”

      !” Sở Lăng Thường lập tức lên tiếng, ánh mắt cũng vô cùng kiên định, “Nếu vận nước sau này của Đại Hán cùng Hung Nô chúng ta biết được, như vậy đương nhiên có thể tránh được tai nạn. Cho nên mới , mấy người chúng ta có khả năng thay đổi sổ mạng lớn nhất.”

      ra trước mặt Nam Hoa công chúa, nàng chính là nghĩ đến chuyện giải thích với Dạ Nhai Tích lúc này. Đúng vậy! Nếu như mấy người bỏ mạng sao biết được số mệnh đây? Đây cũng là nguyên nhân khiến toàn thân nàng toát mồ hôi lạnh nhưng ngẫm lại cũng thấy hoàn toàn đúng. Nếu như có thể phòng ngừa mọi chuyện, sớm tính toán cho tốt hoàn toàn có thể xoay chuyển được càn khôn.

      Dạ Nhai Tích thấy vẻ mặt nàng nghiêm túc như thế cũng nhàng gật đầu. Đối với sinh tử Dạ Nhai Tích trước giờ vẫn vô cùng lãnh đạm. nhưng nay trong lòng có người thương, sống phải chỉ cho riêng bản thân mình nữa.

      Nhiều năm như vậy, Dạ Nhai Tích có thể tự hào là người kết giao bằng hữu khắp thiên hạ, chỉ tiếc là khi vui vẻ hay cao hứng cũng đều chỉ có mình. Cho nên Dạ Nhai Tích luôn cầu xin điều gì mà chỉ cầu mong có người cùng mình chia sẻ buồn vui là được rồi.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 17: Mỹ nhân hùng
      Nam Hoa công chúa sau khi rời Kiêu Long điện chuẩn bị theo đường cũ trở về lại nhìn thấy Hoa Dương công chúa khoác áo lông cừu trắng muốt cách mình xa, mái tóc còn cài vô số món trang sức bằng vàng ròng, ở trong màn tuyết trắng vẫn toát lên vẻ xa hoa cực độ. Thượng Phúc vương cao hứng chạy ở phía trước, theo sau là hai cung nữ phụ trách trông nom. Tiểu hài từ dường như rất thích thú đùa nghịch với những bông tuyết nên nở nụ cười cực kỳ trong sáng, hồn nhiên.

      Đúng là oan gia ngõ hẹp!

      Vốn là muốn tìm đường tránh , ngờ Thượng Phúc vương chạy quá nhanh vô ý đụng phải người Nam Hoa công chúa. Nam Hoa theo bản năng đưa tay ra đỡ vì sợ Thượng Phúc vương ngã nhào. Chưa kịp bỏ tay ra, Hoa Dương công chúa bước nhanh tới, đem Thượng Phúc vương kéo tới bên người, đôi mắt lóe lên tia sắc như dao, giận dữ nhìn chằm chằm Nam Hoa, vui , “Ngươi định làm gì với hài nhi của ta vậy?”

      Nam Hoa lúc này dù có cả trăm cái miệng cũng thể bào chữa, lại biết Hoa Dương cố ý tìm cớ gây nên chỉ có thể đè nén lại, hờ hững lên tiếng, “ hiểu lầm rồi, ta sao có thể làm gì với Thượng Phúc vương chứ?”

      tiếng hừ lạnh lập tức bật ra từ miệng Hoa Dương, “Vậy cũng chưa chắc! Ngươi gả đến Hung Nô cũng bốn năm rồi, thế nào mà bụng ngươihẳng có chút động tĩnh gì như vậy?” Vừa dứt câu, Hoa Dương lại như nghĩ tới điều gì, “A, còn có Sở Lăng Thường, gả cho thái tử mấy năm, thế nào mà cũng giống như ngươi vậy? Ai biết các ngươi có nổi lòng dạ gì với hài nhi của ta hay ? Ghen tỵ thành hận chẳng hạn?”

      “Hoa Dương, mình ta là được rồi. Cần gì phải đem Lăng Thường cùng thái tử kéo vào đây?” Nam Hoa vui cau mày.

      “Đau lòng? Là đau lòng vì thái tử hay Sở Lăng Thường?” Hoa Dương công chúa nở nụ cười mỉa, còn cố ý che miệng nhích tới gần Nam Hoa thầm, “ phải là thái tử có vấn đề gì đấy chứ? là đáng thương! Ban đầu cùng ta tranh đoạt việc gả cho thái tử, ngờ đến giờ ngươi vấn sống quạnh. Nghĩ lại thấy ta là may mắn!”

      “Hoa Dương, bậy bạ gì đó?” Nam Hoa hơi cao giọng, “Chẳng lẽ cũng muốn nếm thử chút mùi vị thiên lao hay sao?”

      “Đừng đem thiên lao ra dọa ta!” Hoa Dương hơi uốn éo thân mình, gương mặt lóe lên nét khinh miệt, “Thượng Phúc vương là tôn nhi mà Thiền Vu Quân Thần cùng Yên thị thương nhất. Chẳng lẽ ngươi chưa nghe câu “mẫu bằng tử quý” hay sao? Bất hiếu có ba tội, có con nối dõi là tội lớn nhất. Có ngồi thiên lao cũng phải là ta đâu!”

      Nơi ngực Nam Hoa dâng lên phẫn nộ cực hạn, nhưng lại nhìn thấy bóng dáng Xuân Mai ở phía xa nên cũng muốn tranh cãi với Hoa Dương, mi tâm hơi cau lại, “ đủ chưa? Bảo bối trong tay chạy rất xa rồi, là mẫu thân mà còn ở đây đấu miệng lưỡi với ta hay sao?”

      Hoa Dương lúc này mới phát ra Thượng Phúc vương chạy nghịch tuyết ở rất xa, cắn răng nghiến lợi trợn mắt nhìn Nam Hoa cái rồi lời nào nữa, lập tức bỏ .

      Thấy đám người của Hoa Dương cả, Nam Hoa mới bước hướng về phía Xuân Mai tới. Từng bông tuyết rớt mái tóc , tạo nên cảm giác lạnh băng. Xuân Mai núp trong khúc quanh người, ràng là mới từ bên ngoài cung trở về, bị lạnh cóng khiến khuôn mặt nhắn đỏ bừng, ngừng xoa tay giậm chân để giữ ấm. Thấy Nam Hoa công chúa tới, Xuân Mai cẩn thận nhìn bốn phía rồi mới lấy từ trong ngực áo ra túi cẩm nang.

      Nam Hoa liếc thấy màu sắc của túi cẩm nang này, đáy mắt hơi dâng lên tia nghiêm trọng, cẩn thận mở túi ra, từ bên trong lấy ra tấm lụa trắng, mở ra thấy bên trong mấy chữ cực kỳ sửng sốt, cả người giống như hóa đá, đờ ra tại chỗ.

      ***

      giáo trường, Hách Liên Ngự Thuấn tự mình huấn luyện binh mã.

      Tuy gió rét cắt da cắt thịt, nhưng binh lính dưới quyền đều uy phong lẫm liệt, theo khẩu lệnh giơ cao trường mâu trong tay, hô lên những thanh đinh tai nhức óc, cơ hồ có thể khiến trời đất rung chuyển.

      Sở Lăng Thường rất ít khi tới giáo trường, nên nhân dịp tuyết rơi bớt chút nàng cùng Thanh Tụ mới tới nơi này.

      Thanh Tụ đem đồ đặt vào hộp điểm tâm, tới bên cạnh Sở Lăng Thường, giọng cười , “Tiểu thư, rốt cuộc em cũng hiểu vì sao tiểu thư lại thái tử rồi!”

      “Nha đầu em lại muốn gì?” Ánh mắt Sở Lăng Thường vẫn rời khỏi bóng dáng Hách Liên Ngự Thuấn giáo trường, giọng hỏi lại.

      Thanh Tụ liền hắng giọng cái, “Thái tử điện hạ chẳng những vóc dáng mười phần khí, lại tràn đầy khí chất nam nhi. Tiểu thư xem, thái tử ở giáo trường oai phong tới nhường nào, từ xưa có mỹ nhân nào lại hùng chứ?”

      “Ba hoa!” Sở Lăng Thường bật cười .

      giáo trường, Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhìn thấy bóng dáng của Sở Lăng Thường, liền lệnh cho giáo đầu tiếp tục huấn luyện còn mình chủ động về phía nàng.

      Thanh Tụ che miệng cười cười, giọng thầm, “Tiểu thư, hùng tới rồi!”

      “Muốn ăn đòn sao?” Sở Lăng Thường khẽ doạ câu nhưng khuôn mặt nhắn lại đỏ bừng lên.

      Còn chuyện, Hách Liên Ngự Thuấn tới trước mặt nàng, môi ngập tràn ý cười vui vẻ. kéo lấy bàn tay bé của nàng, đem những ngón tay lạnh băng bao trùm trong bàn tay lớn của mình, đau lòng , “Sao nàng lại tới đây? Thời tiết này dễ bị cảm lạnh lắm!”

      Sở Lăng Thường chưa kịp trả lời, Thanh Tụ cố ý lớn tiếng chen vào, “Là tiểu thư sợ mọi người chỉ lo huấn luyện để ý tới chuyện ăn uống nên cố ý làm rất nhiều đồ điểm tâm ngon mang tới. Còn có cả rượu mạnh nữa, trong những ngày giá rét thế này mọi người uống vào cảm thấy ấm áp hơn.”

      Đám lính giáo trường lúc này vốn để tâm vào việc huấn luyện. Có người nào lại biết thái tử phi là mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành nên khi thấy nàng bước vào giáo trường, rất nhiều binh sỹ đổ dồn chú ý về phía nàng, nay lại nghe thấy nàng tự mình làm điểm tâm cùng mang rượu mạnh tới, đương nhiên càng cảm động.

      “Thanh Tụ, em lại muốn bị đánh đòn sao?” Sở Lăng Thường thấy binh sỹ phân tâm, cười rầy la câu, rồi nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, dịu dàng , “Binh lính huấn luyện cả ngày cũng mệt mỏi rồi, nghỉ ngơi chút . Chàng cũng vậy, cho dù thân thể có làm bằng sắt giữa trời giá rét thế này cũng rất vất vả.”

      “Được!” Hách Liên Ngự Thuấn nở nụ cười vô cùng dịu dàng, nhận lời nàng.

      Thanh Tụ vốn là nha đầu quỷ quái, thấy Hách Liên Ngự Thuấn mở miệng đồng ý liền lập tức chạy tới chỗ binh lính, lớn tiếng kêu lên, “Mọi người tới ăn điểm tâm, uống rượu !”

      Vừa hô xong, đám đông binh lính lập tức vây quanh Thanh Tụ.

      Rất nhanh chóng, giáo trường liền tràn ngập mùi cay nồng và thơm phức của rượu mạnh khiến khí lạnh lẽo nhanh chóng bị xua tan.

      Hách Liên Ngự Thuấn kéo Sở Lăng Thường sang bên, sau khi ngồi xuống liền kéo nàng ngồi lên đùi mình khiến cho mặt mũi nàng đỏ bừng lên, vội giọng , “Đừng như vậy, bị bọn họ nhìn thấy mất!”

      “Thấy sao chứ? Giờ có người nào biết nàng là thái tử phi của ta đâu.” Hách Liên Ngự Thuấn buồn cười nhìn chằm chằm vào khuôn mặt xinh đẹp đỏ bừng lên của Sở Lăng Thường. thực sựthích nhìn dáng vẻ ngượng ngùng này của nàng.

      Sở Lăng Thường có cách nào tránh thoát đành mặc cho ôm chặt vào trong ngực. còn xoa xoa đôi bàn tay bé của nàng, “Nha đầu ngốc, trời lạnh thế này, về sau đừng nên tới đây!”

      Sở Lăng Thường dựa vào người , cười , “Bọn họ đều là người của chàng, đối tốt với bọn họ cũng chính là đối tốt với chàng mà

      “Nàng quá vất vả vì ta rồi!” cúi đầu, giọng thầm bên tai nàng, mà Sở Lăng Thường cũng nở nụ cười rạng ngời khiến khuôn mặt xinh đẹp lại sáng bừng lên dưới ánh nắng yếu ớt nơi chân trời.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 18: Đời sau vẫn mãi bên nhau
      Khi Hách Liên Ngự Thuấn trở về Kiêu Long điện sắc trời tối hẳn, tuyết cũng ngừng rơi gần nửa ngày trời. Sở Lăng Thường nghe thấy tiếng động choàng tỉnh lại từ trong giấc ngủ, bước ra khỏi phòng chủ động tiến lên giúp thay y phục thoải mái hơn. Thanh Tụ vội kêu mấy cung nữ khác chuẩn bị bữa tối chu đáo.

      Uống xong chén rượu cho ấm người, lại thấy Sở Lăng Thường ăn cực ít, Hách Liên Ngự Thuấn lo lắng hỏi, “Thức ăn hợp khẩu vị sao?”

      phải, đồ ăn rất ngon!” Nàng hướng về phía nở nụ cười dịu dàng.

      Động tác dùng bữa của Hách Liên Ngự Thuấn cũng ngừng lại, chút để ý đến việc bên cạnh vẫn còn cung nữ đứng hầu, vươn tay nâng khuôn mặt nhắn của nàng ngước lên, nhìn kỹ hồi trong mắt lại dâng lên tia lo âu, “Sao sắc mặt nàng lại kém như vậy?” xong, nhìn về phía Thanh Tụ ra lệnh, “Đem đồ ăn ở đây bỏ hết , đổi món mới lên.”

      “Ngự Thuấn, cần đâu, đồ ăn ngon như vậy sao lại phải đổi?” Sở Lăng Thường vội vàng ngăn lại.

      “Đổi món nàng thích ăn!” cười cười, đau lòng nhìn khuôn mặt nhắn của Sở Lăng Thường. Mấy ngày nay, nàng có vẻ ngủ nhiều hơn bình thường, ban đêm ngủ lại ngủ được sâu giấc, hôm nay ở giáo trường sắc mặt còn có chút tái nhợt. còn tưởng là do trời lạnh nên thấy nàng như vậy trong lòng đương nhiên cảm thấy vô cùng áy náy, thầm trách bản thân quá bận rộn với chính nên mới bỏ quên tình trạng thân thể nàng.

      Sở Lăng Thường nhìn ra lo lắng của , dịu dàng , “Những đồ ăn ở đây rất ngon cần phải lãng phí. Còn nhớ lúc chúng ta ở Ấp Thành , có nhà ở đó nghèo tới mức có cả đồ ăn nữa.”

      “Được!” Trong mắt Hách Liên Ngự Thuấn dâng tràn cảm động, tự mình bón đồ ăn cho nàng.

      “Ngự Thuấn, để ta tự ăn là được rồi!” Sở Lăng Thường ngượng ngùng nhìn mấy cung nữ xung quanh.

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn mực duy trì hành động của mình, mỉm cười ôm lấy nàng, xem ra rất muốn cùng nàng so độ nhẫn nại. Giọng ôn nhu của lại vang lên, “Há miệng nào!”

      “Ngự Thuấn…” Gương mặt Sở Lăng Thường càng lúc càng đỏ hơn.

      Mấy cung nữ xung quanh khỏi mỉm cười khi nhìn thấy màn này, trong mắt cũng tràn ngập hâm mộ. Phu thê ân ái như vậy thực khiến bọn họ cảm động, nhất là Thanh Tụ lại càng ngưỡng mộ hơn hết. Nha đầu này là người biết mọi chuyện tường tận nhất. Kể từ khi tiểu thư tới Hung Nô, thái tử cũng thay đổi đồ ăn của mình, trước là thế nào nha đầu này biết, nhưng bây giờ, tất cả đồ ăn đều dựa theo khẩu vị của tiểu thư để làm.

      Tiểu thư luôn ăn món thanh đạm, cho nên thái tử cũng theo như vậy. Điểm này quả thực rất khó có được bởi theo Thanh Tụ biết người Hung Nô vốn thích uống rượu ăn thịt, cử chỉ vô cùng hào sảng. Thái tử tuy rằng sinh ra ở Hung Nô, nhưng từ cũng lớn lên ở nơi này, nhiều năm như vậy cũng tạo thành tính cách thoải mái. Thái tử có thể theo tiểu thư ăn những món thanh đạm như giờ quả thực dễ dàng.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng muốn Sở Lăng Thường khó xử. Biết nàng xấu hổ, lập tức đưa mắt nhìn về phía Thanh Tụ ra hiệu.

      Thanh Tụ là nha đầu thông minh, thấy vậy vội vàng kêu mấy cung nữ đứng hầu, “ thôi, thôi! Phu thê thái tử dùng bữa, các ngươi ở đây xem náo nhiệt làm gì?”

      Mấy cung nữ che miệng cười rồi vội vàng rời .

      Sở Lăng Thường thực lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Thanh Tụ này đúng là sợ thiên hạ còn chưa đủ loạn. Nha đầu này xem ra bị nàng làm hư rồi.

      Sau khi tất cả cung nữ đều rời , Thanh Tụ liền nở nụ cười tà, “Thái tử, hôm qua Thanh Tụ cùng đáThuẫn Mông, Ô Khả đánh cuộc cưỡi ngựa, kết quả thua rất thảm. Nếu mai mà còn thua nữa bổng lộc của Thanh Tụ cũng mất hết luôn.”

      Sở Lăng Thường nghe vậy liền hơi ngẩn ra, “Thanh Tụ, em học được thói bài bạc từ bao giờ?”

      “Tiểu thư!” Thanh Tụ liền kêu lên đầy vẻ oan uổng, “Em chỉ muốn mình quá thất bại thôi. Ai biết người Hung Nô lại giỏi cưỡi ngựa bắn cung như vậy?”

      “Cầm lấy chơi với bọn họ !” Hách Liên Ngự Thuấn biết nha đầu này lại giở trò lường gạt, hỏi thêm lời nào liền đem bọc tiền ném cho Thanh Tụ, “ tìm Hổ Mạc, cưỡi ngựa bắn cung ở Hung Nô này thuộc vào hạng nhất, nhì rồi.”

      Vì tình với Sở Lăng Thường, lại biết tình cảm giữa nàng cùng Thanh Tụ vô cùng khăng khít cho nên cũng chưa từng đối đãi với nha đầu này như người dưới.

      “Đạ tạ thái tử! Thái tử tốt bụng!” Thanh Tụ cầm túi tiền, miệng cười tươi rói như hoa, chạy biến tìm Hổ Mạc tựa làn khói.

      Sở Lăng Thường sững sờ đưa tay chỉ theo hướng Thanh Tụ, “Trời muộn thế này, nha đầu đó dù sao cũng là nương…”

      “Nha đầu ngốc!” Hách Liên Ngự Thuấn cười kéo nàng lại, “Thanh Tụ là nha đầu thông minh!”

      “Nhưng mà….”

      “Chẳng lẽ nàng cảm thấy Thanh Tụ cùng Hổ Mạc ở chung chỗ rất hợp sao?” Hách Liên Ngự Thuấn cười đem muỗng đồ ăn đưa vào miệng Sở Lăng Thường.

      “Cùng Hổ Mạc?” Sở Lăng Thường sợ hết hồn, suy nghĩ chút liền lắc đầu, “ được! được! Hai người bọn họ thích hợp.”

      “Tại sao?” Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, “Ta cảm thấy hai người này rất hợp nhau. Thanh Tụ cũng thể theo nàng cả đời, nếu nàng coi nha đầu đó như muội muội nên sớm giúp Thanh Tụ thành gia, phải sao?

      Sở Lăng Thường thử tưởngượng ra hình ảnh đó trong đầu, lúc lâu sau lại lắc đầu, “ được, ta cảm thấy hai người đó ở chung chỗ rất ổn. Hổ Mạc là người ít , mà Thanh Tụ lại chịu ngồi yên bao giờ. Bọn họ cũng phải là chưa từng gặp nhau, nhưng mỗi lần đều là Thanh Tụ làm cho Hổ Mạc bị thương khắp người. Ta chỉ cảm thấy Hổ Mạc là người quá đàng hoàng mà thôi.”

      Hách Liên Ngự Thuấn bật cười, “Nam nhân đàng hoàng chút tốt sao? Hổ Mạc tuy ít nhưng rất thận trọng, vừa xứng hợp với nha đầu Thanh Tụ vô tâm đó. Hơn nữa, cũng thể khẳng định bọn họ hợp nhau. Hai ta chẳng phải là ví dụ sống đó sao?”

      Nghe vậy, Sở Lăng Thường kỳ quái nhìn , “Việc đó có quan hệ gì tới chúng ta?”

      vui vẻ gương mặt Hách Liên Ngự Thuấn càng đậm hơn, “Nhìn nàng bề ngoài yếu đuối như vậy, nhưng âu phải người chịu ngoan ngoãn nghe lời ta? Đừng thấy Thanh Tụ suốt ngày hô to gọi vậy mà lầm tưởng, chừng nha đầu đó nghe lời Hổ Mạc đấy.”

      Sở Lăng Thường bị mấy lời này của chọc cười, nhịn được đưa tay khẽ đánh vào ngực , “Da mặt của chàng đúng là càng ngày càng dày!”

      Hách Liên Ngự Thuấn đưa tay đón lấy bàn tay bé của nàng, dịu dàng hôn lên đó, ánh mắt nhìn nàng cũng ngập tràn thương.

      Thời gian dường như cũng ngưng lại ở khoảnh khắc này, chỉ còn có trái tim cuồng loạn của Sở Lăng Thường cứ đập liên hồi khiến nơi ngực nàng có chút nhói đau, có chút thở nổi.

      Nàng nhất thời dám nhìn vào đôi mắt , đôi mắt sắc bén của lúc này quá mức nóng bỏng, tựa như có thể đem nàng hoà tan hoàn toàn. Nhìn dáng vẻ này của , nàng cho tới giờ đều chưa từng hối hận vì gả cho , cũng hối hận vì .

      “Lăng Thường, vĩnh viễn ở lại bên ta, đừng bao giờ rời !” thấp giọng .

      Trái tim bé của Sở Lăng Thường lại loạn nhịp, nàng chủ động vùi vào trong ngực , hít sâu mùi hương thuộc về riêng , “Ngự Thuấn, ta rời khỏi chàng, cả đời này cũng , cho dù đời sau, ta cũng tìm đến chàng.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe mà cảm động, ôm chặt lấy nàng, “Nha đầu ngốc, nàng phải tìm thế nào đây?”

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt tràn ngập thâm tình của , nghiêm túc , “Ta nhận ra ánh mắt chàng, nhớ hơi thở đặc trưng của chàng, cho dù đời sau dáng vẻ chúng ta có thay đổi, chúng ta vẫn tìm đến bên nhau và tiếp tục tình này.”

      “Được, lời định!” cúi đầu, đặt nụ hôn sâu lên môi nàng.

      Đắm chìm trong niềm hạnh phúc, nỗi đau đớn mơ hồ lại nảy sinh trong lòng. Sở Lăng Thường thực có tham niệm, đời này sao có thể đủ đây? Nàng nam nhân này sâu đậm như vậy, chỉ cầu xin ông trời thương xót, mặc dù chưa từng ra lời nàng, nhưng có bên cạnh cũng đủ rồi, đủ rồi.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 19: Mật lệnh
      Trở lại Huyền Nguyệt điện, Nam Hoa công chúa cách nào kiềm chế được cảm giác rét buốt thân thể. Tuy Xuân Mai cùng Đông Hà chuẩn bị lò sưởi đặt lại gần nhưng vẫn thể ngăn cản được cảm giác lạnh lẽo dâng lên từ sâu thẳm trong lòng, từng hồi từng hồi như thấm sâu vào tận da thịt chịu rời .

      Xuân Mai thấy vậy, trong lòng liền nảy sinh lo lắng, tiến lên giọng , “Công chúa, có phải bị nhiễm phong hàn hay ? Có muốn nô tỳ tìm thái tử phi nhờ giúp đỡ hay ?”

      cần đâu!” Nam Hoa công chúa nắm chặt lấy lò sưởi tay, có chút thất thần lạc giọng .

      “Công chúa, nếu người muốn tìm thái y uống cái này .” Đông Hà đem chén đồ uống nóng hổi lên, “Đây là trà Mộc Lan Hoa mà Dạ công tử tặng cho chúng ta. Dạ công tử nếu thỉnh thoảng bị nhiễm lạnh có thể uống cái này.”

      Mùi hương thơm ngát quyện vào hơi thở khiến trái tim Nam Hoa hơi thắt lại, sau khi nhận lấy chén trà thanh vẫn có vẻ run rẩy, “Mộc Lan Hoa?”

      “Vâng! Nghe là Dạ công tử tự mình hái rồi sao lại.” Đông Hà tinh tế bằng Xuân Mai, nên lại thao thao bất tuyệt, “Công chúa, phải Dạ công tử thực là người có lòng. Trà này công tử đem tới từ lúc hè, chúng ta nếu cảm thấy khó chịu uống chút. Dạ công tử….”

      “Đông Hà, công chúa hẳn là mệt rồi, chúng ta lui ra !” Xuân Mai thấy sắc mặt Nam Hoa càng lúc càng khác thường liền vội vàng ngắt lời. Đông Hà vội im bặt, nhìn Nam Hoa chút rồi khom người thi lễ, theo Xuân Mai rời .

      Đại điện lại trở về yên tĩnh ban đầu, Nam Hoa vẫn nhìn chớp mắt vào chén trà bàn, đáy mắt dần trở nên u tối, cuối cùng sầm lại tựa như đám tro tàn.

      Lấy lại túi cẩm nang từ trong ngực áo ra, mở tấm lụa, nhìn sáu chữ viết đó, hô hấp của Nam Hoa lại càng trở nên khó khăn. Ánh mắt nhìn chằm chằm mấy chữ kia cũng dần trở nên mơ hồ.

      Đó là mật lệnh được chuyển tới từ Hán cung, sáu chữ kia là “Diệt trừ Hách Liên Ngự Thuấn!”

      Nam Hoa thực làm được như vậy. Tuy cùng Hách Liên Ngự Thuấn phải phu thê thực , nhưng bao lâu nay cũng có thể coi như bằng hữu. càng muốn làm như vậy bởi vì biết Sở Lăng Thường Hách Liên Ngự Thuấn nhiều đến chừng nào.

      Nhưng cũng hiểu được nỗi băn khoăn từ Hán cung kia.

      Lật phi nương nương bị phế, chuyện này nhất định có liên quan đến tranh chấp trong cung. Hán cung đột ngột nổi phong ba như vậy thường là có chuyện lớn. Hoa dù đẹp đến trăm ngày rồi cũng phải úa tàn. Lại nghe gần đây Cảnh Đế thường tìm cách gây khó khăn cho đại tướng quân Châu Á Phu, có thể thấy được việc tranh chấp trong cung còn đơn giản nữa. Châu Á Phu luôn ủng hộ việc lập trưởng tử, mà việc Lưu Vinh ngồi ngôi vị thái tử là việc mà Châu Á Phu luôn kiên trì ủng hộ. Hôm nay Cảnh Đế nhìn Châu Á Phu thuận mắt, như vậy vị trí thái tử của Lưu Vinh cũng chẳng ngồi được bao lâu nữa.

      Lật phi bị phế, Lưu Vinh bị giáng xuống cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

      Như vậy…

      Nam Hoa đem mảnh lụa trắng nắm chặt trong bàn tay, người nghĩ tới chính là thập hoàng tử còn tuổi kia. Vương phu nhân tuy rằng ngoài mặt rất bình lặng nhưng thực tế cũng ngầm dùng ít công phu phía Cảnh Đế. Thập hoàng tử từ thông minh lanh lợi được hoàng thượng thích, khthái tử Lưu Vinh bị phế, như vậy tám, chín phần lập thập hoàng tử lên làm thái tử.

      Thái tử kế vị, lại còn tuổi, cho dù trở thành tân đế cũng cần Đậu thái hậu nâng đỡ. Hán cung luôn có lòng đề phòng bên ngoài, thái tử lại ít tuổi, trở thành tân đế cũng có kinh nghiệm trị quốc. Mà Bắc quốc khác, thái tử giờ hơn ba mươi tuổi, lại nhiều năm chinh chiến sa trường, còn thân thiện với dân chúng cùng binh lính, cho dù trở thành Thiền Vu mới cũng có khả năng trị quốc độc lập.

      còn tuổi, trưởng thành, ai chiếm ưu thế hơn hoàn toàn sáng tỏ.

      Ở Hán cung, làm gì có ai biết Hách Liên Ngự Thuấn là người kiêu dũng thiện chiến. khi ấu tử lên ngôi, vận nước yên, Hách Liên Ngự Thuấn chẳng phải giống như Thiền Vu Quân Thần năm đó, khiến cho gió lửa chiến loạn soi rọi tới tận cung Cam Tuyền hay sao?

      Như vậy, cách tốt nhất để có thể phòng ngừa hậu họa chính là…diệt trừ .

      Ngón tay Nam Hoa khẽ buông lỏng khiến tấm lụa trong tay rơi vào trong bồn lửa, mảnh lụa rất nhanh chóng bị lửa thiêu đốt, vặn vẹo co rúm lại rồi cuối cùng chỉ còn chút tro tàn.

      Hán cung ra quyết định như vậy, tất nhiên phái người tới hiệp trợ hoàn thành chuyện này. Người này là ai? chừng đó cũng là gian tế núp ở Hung Nô bao nhiêu năm nay.

      Nam Hoa lại thầm nghĩ đến bản thân mình, Hoa Dương công chúa, Sở Lăng Thường cùng Dạ Nhai Tích đều xuất thân từ Hán cung. Sở Lăng Thường cùng Dạ Nhai Tích khẳng định là thể nào, như vậy chỉ còn lại Hoa Dương công chúa. Nam Hoa nhíu chặt hàng lông mày, ngay sau đó lại lắc đầu, Hoa Dương công chúa thực giống người làm được việc này.

      Hàng trăm nghi hoặc cách nào giải thích, trong lòng Nam Hoa lại càng thấp thỏm bất an, nếu như biết người kia là ai còn có chút cơ may, nhưng bởi vì biết nên mới nảy sinh sợ hãi. Hách Liên Ngự Thuấn là mối họa lớn trong lòng Hán cung, giết là quyết định có từ rất sớm, xem ra lần này ở thế bắt buộc phải thực . Xét theo thế cục Hung Nô giờ, Hách Liên Ngự Thuấn chính là mối nguy hiểm lớn nhất.

      Nhưng diệt trừ cũng phải là chuyện dễ dàng. Coi như diệt trừ được , Nam Hoa phải làm sao để đối mặt với Dạ Nhai Tích, với Sở Lăng Thường? Trái tim Nam Hoa chợt thắt lại, chóp mũi cũng dâng lên cảm giác chua xót, nhìn chén trà Mộc Lan Hoa b nguội lạnh, trong đầu lại lên hình ảnh bạch y nam tử đứng trong màn tuyết bay bay lẳng lặng nhìn mình, môi vẫn luôn tràn ngập nét vui vẻ hòa nhã.

      Tại sao phải như vậy? Tại sao lại khiến vận mạng của gắn với Dạ Nhai Tích? Nếu như trời cao sớm quyết định vận mệnh của , vậy sao lại để gặp gỡ huynh ấy? Tại sao lại để đắm chìm trong tình cảm với huynh ấy ngay khi gặp gỡ lần đầu tiên. Đến khi nào mới có thể tiêu trừ cảm giác đau lòng này? Lúc nào mới có thể mỉm cười thoải mái khi gặp huynh ấy?

      Dạ Nhai Tích thực trở thành nỗi đau vĩnh cửu trong lòng sao?

      Nghĩ đến hàng chữ trong tờ mật lệnh kia, hô hấp của Nam Hoa càng lúc càng khẩn trương, cuối cùng ngay cả đầu ngón tay cũng run rẩy. , tình nguyện chết, cũng muốn thấy huynh ấy oán hận mình.

      Vấn đề nan giải cuối cùng cũng có cách tháo gỡ, ánh mắt Nam Hoa đột nhiên trở nên sáng ngời, mấy giọt nước mắt còn đọng hàng mi khiến cho vẻ mặt càng thêm diễm lệ. Nam Hoa đứng dậy, nhìn chăm chú vào đám tro tàn của tấm lụa cháy rụi trong bồn lửa rồi ngước mắt nhìn về phía ngoài cửa sổ.

      Bên ngoài khung cửa, tuyết lại rơi xuống dày đặc làm hạn chế tầm nhìn.

      Nam Hoa chưa từng nghĩ tới muốn tránh thoát ci gì, cũng chưa từng nghĩ rằng thoát khỏi trói buộc của Hán cung thế nào, chỉ cảm thấy những bông tuyết bay bay bên ngoài thực mỹ lệ, khiến cũng cảm thấy ấm áp cách vô thức.

      Cảm giác nhớ nhung đối với người trong lòng lại bành trướng chưa từng có, nỗi nhớ nhung này cơ hồ muốn thoát ra khỏi cơ thể khiến trái tim Nam Hoa lại bắt đầu đập cuồng loạn.

      Dạ Nhai Tích, muốn tìm huynh ấy.

      Giống như hạ quyết tâm, nắm tay Nam Hoa siết chặt lại, lời nào lập tức chạy ra khỏi đại điện.

      “Công chúa, công chúa đâu vậy?” Vừa từ phòng bên cạnh ra, Đông Hà thấy vậy liền kinh ngạc gọi với theo, chưa kịp tiến lên đuổi theo bị Xuân Mai kéo lại.

      kéo tôi làm cái gì? Công chúa mặc ít áo như vậy chạy ra ngoài, rất dễ bị cảm lạnh.” Đông Hà nóng nảy .

      “Để công chúa , chừng trong lòng công chúa giờ rất ấm áp đó!” Xuân Mai khẽ cất tiếng đầy ý.

      Đông Hà ngừng cự nự, nhíu mày lộ vẻ hiểu.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :