1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 15 - Phần 1: Thành thân
      Thấy Sở Lăng Thường tĩnh lặng tựa tiên nữ cung Quảng Hàn, khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn lại gợn lên ý cười. đưa tay tính tự mình thay hỉ bào cho nàng, nhưng vừa chạm đến tà áo trắng tinh khôi nàng liền đưa tay ngăn cản hành động của .

      “Đề Nhã quận chúa….” Giọng của Sở Lăng Thường có chút chần chừ, “…có phải thành người chết thế ta hay ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ thở dài, kéo Sở Lăng Thường ôm vào trong ngực rồi dịu dàng thầm bên tai nàng, “Lăng Thường, bất luận kẻ nào cũng thể làm tổn thương nàng. Kẻ cố làm chuyện đó chỉ có con đường chết!”

      Lẳng lặng vùi trong ngực , nghe tuyên cáo bá đạo của , tận đáy lòng Sở Lăng Thường lại dâng trào cảm giác khó có thể diễn tả thành lời.

      “Trách ta sao?” Cũng với dáng vẻ hệt như hôm đó, khẽ cất tiếng

      Vẫn dựa dẫm vào trong ngực , Sở Lăng Thường nhàng lắc đầu, “Ngày đó ta cũng , ta trách chàng, chút cũng trách.”

      Hách Liên Ngự Thuấn cười, dịu dàng nâng cằm nàng lên, “Cho nên, có thể hiểu ta, thế gian này chỉ có mình nàng.”

      “Ta muốn biết rốt cục xảy ra chuyện gì!” Sở Lăng Thường giọng .

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, “Được, nhưng mà…” Ngữ điệu của lập tức có thay đổi, mi tâm cũng dâng lên nét tà mị, đôi môi mỏng kề sát vành tai nàng nhàng phả hơi nóng, “Tối nay ngày đẹp giờ lành, nên làm chậm trễ việc bái thiên địa của chúng ta.”

      “Chàng…” Mặt mũi Sở Lăng Thường đỏ hồng lên, nhịp tim cũng bắt đầu đập loạn.

      “Xấu hổ?” Hách Liên Ngự Thuấn dịu dàng nhìn ngắm khuôn mặt nhắn ửng đỏ của nàng, nét thương gương mặt càng thêm nồng đậm, giọng lạnh lùng thường ngày cũng biến thành trầm thấp ôn nhu, khẽ đưa tay mơn man gò má nàng, “Là chính miệng nàng đồng ý gả cho ta, giờ hối hận cũng được.”

      “Nhưng….nhưng ta nghĩ sau đó lại phát sinh nhiều chuyện như vậy.” Sở Lăng Thường yếu ớt thốt lên câu từ tận đáy lòng. Khung cảnh đêm nay thực làm say lòng người. Bởi nàng vốn hề thích hôn lễ náo nhiệt nên chỉ cần có trời đất làm chứng cho hai người thương nhau kết thành phu phụ đối với nàng là chuyện cả đời thể nào quên.

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cất tiếng cười , “Lăng Thường, ta biết nàng thích những lễ tiết rườm rà, cho nên có trời đất cùng rừng hoa đào làm chứng, đối với nàng và ta chính là hôn lễ đẹp nhất.”

      Những lời của khiến Sở Lăng Thường thực cảm động. Tâm tư của nàng có thể hiểu được. Nếu như hôn lễ của nàng có làm chứng của người nào đó người làm chứng ấy cũng chỉ có cuộc đời ngắn ngủi mà thôi, nhưng trời đất thứ mãi mãi trường tồn, nên có thể trọn đời trọn kiếp chứng kiến kết hợp của nàng và .

      “Chàng…” Sở Lăng Thường ngập ngừng chút, có câu nàng vẫn chôn giấu trong lòng từ lâu, đến hôm nay rốt cục cũng nhịn được mà thốt ra, “Vì sao nhất định phải lấy ta?”

      nàng sao?

      Từ ánh mắt của , từ việc tỉ mỉ làm mọi chuyện vì nàng xem chừng việc thích nàng là giả. Mà nàng, cũng thực . Cho dù có thành thân với người khác, tình của nàng dành cho vẫn có cách nào tiêu tán. Còn ? Có phải cũng có tâm tư giống như nàng hay ?

      Hách Liên Ngự Thuấn chăm chú nhìn Sở Lăng Thường, lúc lâu sau đem nàng ôm chặt vào lòng, khẽ thở dài tiếng rồi trả lời, “Bởi vì, ta thể rời bỏ nàng!”

      Những lời này từng lúc trước, hôm nay nhắc lại cũng vẫn với ngữ điệu trầm thấp êm ái nhưng lại có thêm phần nghiêm túc cùng quyết tâm. ra lời nàng muốn nghe, nhưng câu cũ này của , cho dù nghe tới lần thứ hai vẫn cảm thấy rung động như trước.

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt , con ngươi màu hổ phách của cũng chăm chú nhìn nàng, mang theo thâm tình cùng lưu luyến.

      “Như vậy công bằng…” Nàng dù sao cũng chỉ mới mười sáu tuổi, đối mặt với chuyện lớn như vậy tâm tính trẻ con cũng vô thức nảy sinh. Khẽ cắn cắn môi, Sở Lăng Thường vô thức thốt ra câu mà ngay cả bản thân nàng cũng nhận thức được, “Ta cảm giác mình bỏ lỡ rất nhiều chuyện.”

      “Nàng thông minh như vậy cũng đoán được bảy tám phần rồi!” Hách Liên Ngự Thuấn bật cười .

      “Vậy còn hai, ba phần kia? Ta vẫn chưa được biết.” Nàng hướng về phía trợn mắt chút, trong giọng lại lộ ra nũng nịu chưa từng có.

      Hách Liên Ngự Thuấn đương nhiên là người cực kỳ mưu trí, lại dày dặn kinh nghiệm hơn nàng rất nhiều. So về thủ đoạn cùng tâm cơ, ràng cao hơn nàng bậc. Khẽ nâng hỉ bào trong tay lên, cất giọng đầy dụ hoặc, “Ngoan ngoãn mặc cái này vào, bái trời đất xong, ta đương nhiên cho nàng biết tất cả.”

      “Sao chàng có thể xấu xa như vậy?” Sở Lăng Thường có thể nhận ra ý cười đầy tà mị“À , phải là…” Hách Liên Ngự Thuấn cố ý kéo dài giọng, rồi đột ngột ôm chặt lấy nàng, trong mắt dâng tràn tà ý, xấu xa thầm bên vành tai xinh, “Ta cùng nương tử vào động phòng rồi, nương tử muốn biết chuyện gì, phu quân ta cũng cho nàng biết, được chứ?”

      Trái tim Sở Lăng Thường theo câu của lại đập loạn lên, thân thể cũng bị lời đầy ý của đốt nóng, bàn tay nhắn khẽ giơ lên, thẹn thùng đấm vào ngực , “Chàng….chàng biết xấu hổ…”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng hề tránh né, ngược lại càng ôm nàng chặt hơn, “Cưới thê tử đương nhiên da mặt phải dày rồi. Lăng Thường, từ tối nay trở , nàng hoàn toàn thuộc về ta, suốt đời suốt kiếp cho phép rời . đúng….” suy nghĩ chút rồi lại bá đạo nhìn nàng tuyên bố, “Còn có đời sau, đời sau nữa…chỉ cần chỗ nào có ta, nàng nhất định phải ở bên cạnh bầu bạn.”

      Sở Lăng Thường nghe vy lại càng thêm ngượng ngùng, cúi đầu khẽ lên án, “Tự đại, cuồng ngạo!”

      Trong mắt Hách Liên Ngự Thuấn cũng tràn ngập nét vui vẻ, thấp giọng thầm bên tai nàng, “Ta giúp nàng thay hỉ bào, được chứ?”

      “Ta…tự ta làm được rồi!” Đối với chuyện nam nữ, Sở Lăng Thường vẫn rất đơn thuần. xong những lời này, nàng mới chợt nhận ra trong mắt lại ra ý cười đầy hài hước gò má lại đỏ hồng lên.

      sao lại có thể hư hỏng như vậy?

      Xong rồi, nàng thực là đồ ngốc mà.

      Hách Liên Ngự Thuấn cực kỳ thích tâm tư đơn thuần như tờ giấy trắng này của nàng, trong lòng còn có chút cảm động khi nghe những lời như vậy. Từ nay về sau, tình cảm của nàng chỉ thuộc về mình . Dịu dàng nâng bàn tay áp lên má nàng, mơn man nhàng để nàng bớt cảm giác lúng túng, thấp giọng , “Ta nguyện vì nàng làm như vậy.”

      Sở Lăng Thường ngượng ngùng vô thức cắn môi, giọng , “Chàng…chàng sắp là thái tử, là Thiền Vu tương lai. Đừng…đừng làm vậy, đừng vì nữ tử mà làm hao tổn uy nghiêm của mình.”

      “Giang sơn có mỹ lệ hơn nữa cũng bằng nụ cười của nàng.Sở Lăng Thường thực sửng sốt, ngẩng đầu nhìn vào mắt . Trái tim nàng, hiểu sao lại bắt đầu dâng lên cảm giác đau đớn quen thuộc.

      Nụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn cực kỳ dịu dàng, nhàng đem hỉ bào chuẩn bị giúp nàng thay, còn cực kỳ kiên nhẫn trong từng động tác, những thế còn đem đồ trang sức tinh xảo sai người chế tác từ trước cài lên mái tóc nàng bằng thái độ thâm tình vạn chủng.

      Bộ trang sức này có hình con phượng hoàng giang cánh, từng chi tiết đều được làm tỉ mỉ vô cùng sống động, mũ phượng còn gắn bảo thạch toả ra những ánh sáng lấp lánh, khó nhận ra những thứ này có giá trị liên thành.

      Gương mặt Sở Lăng Thường dưới ánh trăng lung linh càng thêm ngời sáng, toát lên nét mê hoặc động lòng người khiến càng nhìn càng thêm si mê.

      Hách Liên Ngự Thuấn kìm lòng được khẽ nắm lấy bàn tay mềm mại của nàng, dưới ánh trăng sáng ngời, chậm rãi quỳ xuống, ngẩng đầu nhìn nàng, môi tràn ngập ý cười đầy thâm tình.

      Sở Lăng Thường bị động tác của làm cho rung động đến tận đáy lòng, gương mặt nhắn sớm đỏ bừng lên, nhưng vẫn cùng đan tay vào nhau, chậm rãi quỳ xuống bên cạnh , cùng xin lời chúc phúc của trời đất.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 15 - Phần 2: Thành thân
      Dưới ánh trăng cùng bầu trời tràn ngập cánh hoa đào lất phất bay, đôi nam nữ đồng thời quỳ xuống bên cạnh nhau, mười ngón tay đan vào nhau rất chặt, nam tuấn bất phàm, nữ xinh đẹp tựa tranh vẽ.

      “Có trời đất cùng ánh trăng, rừng hoa đào làm chứng, Hách Liên Ngự Thuấn hôm nay nguyện cưới Sở Lăng Thường làm thê tử, tuy cùng sinh nhưng nguyện được cùng chết ngày, muôn đời muôn kiếp luôn sống chết có nhau, cho dù đất trời hòa làm , nước sông cạn kiệt cũng thể chia tách.”

      Ánh mắt của cực kỳ nghiêm túc, môi cũng in đậm nụ cười rạng ngời, từng câu từng chữ như phát ra từ trong tâm khảm, như đá tảng nặng nề đè xuống khiến hô hấp của Sở Lăng Thường trở nên có chút gấp gáp. nhìn nàng, trong mắt tràn ngập thâm tình.

      Sở Lăng Thường hít sâu hơi, chậm rãi giơ ba ngón tay lên, hướng về phía trời đất cùng ánh trăng êm dịu , “Có trời đất cùng ánh trăng, rừng hoa đào làm chứng, Sở Lăng Thường hôm nay nguyện gả cho Hách Liên Ngự Thuấn, cầu cùng sinh, nhưng mong được cùng chết ngày, muôn đời muôn kiếp luôn sống chết có nhau, mãi mãi thuơng hoà hợp.”

      Trong mắt Hách Liên Ngự Thuấn cũng dâng tràn cảm động.

      Hai người họ cùng đồng thời quỳ lạy, tương thông về cả tâm ý.

      Giờ khắc này, nội tâm của Hách Liên Ngự Thuấn cũng dâng tràn những cảm giác phấn khích hơn bao giờ hết, còn Sở Lăng Thường lại cảm nhận được an toàn chưa từng có bao giờ.

      Giang sơn, vinh hoa phú quý vào thời khắc này cũng hóa thành hư

      Giữa trời đất, chỉ còn có và nàng khăng khít rời, còn có cánh hoa đào bay rợp trời như muốn chứng kiến thâm tình sâu nặng của hai người họ.

      ***

      So với biến đổi trong mối quan hệ giữa Hách Liên Ngự Thuấn và Sở Lăng Thường, quan hệ giữa Dạ Nhai Tích và Nam Hoa công chúa dường như lại có chút bế tắc.

      Nam Hoa thực kinh hãi khi nghe Dạ Nhai Tích mấy lời đó, đôi mắt cũng mở to, hồi lâu sau cánh môi mới khẽ run rẩy.

      Dạ Nhai Tích nhìn , phản ứng của Nam Hoa thực làm tim Dạ Nhai Tích đau nhói. cảm giác đau đớn chưa từng có tràn ngập trong lòng khiến giọng càng trở nên trầm trầm chua xót, “Nàng có muốn nghe câu chuyện cũ liên quan tới hồ tình nhân này ?”

      Nam Hoa khó nhọc ổn định lại hơi thở, nhàng gật đầu.

      Dạ Nhai Tích than tiếng, hất vạt trường bào sang bên rồi ngồi xuống đất, chút câu nệ tiểu tiết, ánh mắt cũng hướng tới nơi xa xăm vô định, nhìn về phía chân trời nơi những tia nắng cuối cùng bị bóng tối nuốt dần.

      “Có nữ tử, từ lúc sinh ra cực kỳ hoa phù dung. nam nhân đem lòng thương nữ tử đó sâu nặng nên đưa nàng ấy về Hung Nô, còn vì nữ tử ấy mà bỏ ít tâm sức. Nam nhân đó cố gắng tìm vùng đất khí hậu tốt để có thể cùng nữ tử đó vui vầy bên nhau, cuối cùng người đó cũng tìm được chỗ này. Chỉ tiếc, khí hậu Hung Nô vốn lạnh, thích hợp để trồng hoa phù dung. Nữ tử kia sau khi biết chuyện cực kỳ cảm động, khuyên nam nhân kia cần làm như vậy, chỉ cần hai người họ thương nhau lòng hơn tất cả mọi thứ đời này rồi.” Ngữ khí của Dạ Nhai Tích khi kể câu chuyện này bỗng, tuy là kể câu chuyện xưa nhưng lại khiến lòng Nam Hoa nhói đau.

      Bị câu chuyện xưa cũ cuốn hút, Nam Hoa cũng ngồi xuống bên cạnh Dạ Nhai Tích, mặc cho làn gió khẽ mơn man mái tóc dài của mình. Ánh sáng nơi cuối chân trời cũng dần lu mờ, mà Nam Hoa cũng chút lo lắng về chuyện trở về muộn. Trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn chỉ có Sở Lăng Thường, đương nhiên để mặc tùy ý lại, đây chính là điều khiến Nam Hoa cảm thấy thoải mái nhất.

      “Nàng có tin rằng trời cao cũng biết ghen tỵ hay ?” Dạ Nhai Tích quay đầu nhìn về phía Nam Hoa, khẽ cất tiếng hỏi.

      Nam Hoa có chút hiểu ý của Dạ Nhai Tích.

      Dạ Nhai Tích lại quay đầu nhìn về phương xa, “Ta tin rằng trời cao cũng biết ghen tỵ, cho nên mới khiến cho hai người nhau phải trải qua bao nhiêu khó khăn. Nam nhân kia cả đời quyền quý, cả đời kiêu hùng, vốn tưởng rằng giai nhân hùng thành đôi, nhưng rốt cục cũng bị trời cao chia rẽ.” Dừng lời chút, Dạ Nhai Tích lại tiếp, “Tới Hung Nô được mấy năm, nữ nhân kia mắc trọng bệnh, lúc đó nam nhân kia mặc dù quyền cao chức trọng nhưng cũng chẳng thể nào chống lại an bài của ông trời. Sau khi nữ tử kia qua đời, nam nhân đó còn hồng nhan làm bạn nên mới ở nơi này trồng những cây hoa trắng kia. Bởi nơi này chẳng thể nào trồng được hoa phù dung cho nên người đó dùng những bông hoa này để thay thế, để làm bạn với nữ tử đó.”

      “Cho nên, nơi này từ đó được gọi là hồ tình nhân?” Nam Hoa công chúa thấp giọng hỏi.

      câu chuyện tình đẹp như vậy, giang sơn mỹ nhân, cuối cùng cũng thể lưỡng toàn.

      Dạ Nhai Tích khẽ gật đầu, “Ta cũng chỉ nghe dân bản địa nơi này kể lại truyền thuyết đó, nam nhân kia sau khi mất nữ tử mà mình nhất liền coi nơi này là hồ tình nhân, cả đời ông ta cũng chỉ canh cánh nơi này.”

      “Nhưng hết thảy đều sẽây khói mà thôi, nam nhân trong thiên hạ tất cả đều bạc tình như nhau. Nếu nam nhân kia đặt nhiều tâm tư vào việc tranh giành quyền lực cùng vinh hoa phú quý bệnh của nữ tử đó sao lại trị được chứ? Bệnh đến thời kỳ cuối phải tự nhiên mà thành được.” Nam Hoa công chúa có chút đồng tình.

      Ánh mắt Dạ Nhai Tích có chút ảm đạm, “Có lẽ con người vốn quá cố chấp, họ hiểu biết, biết quý trọng người bên cạnh mình.” Dạ Nhai Tích lại nhìn về phía Nam Hoa, “Linh nhi, rốt cuộc nàng có nỗi khổ tâm gì, ta thực muốn biết?”

      Nam Hoa công chúa khẽ chớp mắt, đứng dậy, sắc mặt từ nhu tình chuyển thành bình thản, “Dạ công tử, thời gian còn sớm nữa, ta phải trở về phủ rồi.”

      “Nếu ta đoán sai, tối nay chính là hôn lễ của Hách Liên Ngự Thuấn cùng Lăng Thường. Thông minh như nàng, thể biết chuyện đó.” Dạ Nhai Tích ở phía sau Nam Hoa chậm rãi lên tiếng, lại thấy bàn tay níu cương ngựa của hơi dừng lại tiếp tục cất lời, “Lăng Thường mất tích có liên quan tới Hách Liên Ngự Thuấn, hôm nay chướng ngại diệt trừ, đương nhiên thả Lăng Thường, tuy rằng ta cách nào phán đoán tâm tư của đối với Lăng Thường là thực hay giả, nhưng tóm lại, xét theo tính cách của , nhất định chọn tối nay để thành thân.”

      Nam Hoa công chúa vẫn quay lưng về phía Dạ Nhai Tích, giọng , “Người của Quỷ Cốc phái quả nhiên lợi hại!”

      người tính cách như tuyệt đối có hành động như vậy. Cũng như ta biết nàng phải người ham vinh hoa phú quý.” Dạ Nhai Tích chậm rãi tiến lại gần Nam Hoa, cho đến sát sau lưng dừng lại.

      “Dạ công tử hiểu lầm rồi, Nam Hoa tốt như tưởng tượng của công tử.” Nam Hoa công chúa có chút hoảng hốt, đưa tay muốn kéo dây cương rời .

      Từ phía sau, Dạ Nhai Tích vươn tay ra, trực tiếp nắm lấy bàn tay kéo dây cương của Nam Hoa, cánh tay kia thuận thế ôm lấy , “Nếu nàng quyết định ra , vậy được, ta muốn hỏi nàng, cái tên Hách Liên Dung này, nàng hẳn sớm nghe quen rồi chứ?”

      Nam Hoa công chúa sửng sốt, lập tức quay đầu nhìn Dạ Nhai Tích, “Huynh…làm sao biết Dung nương?”

      “Rất đơn giản, hồ tình nhân này là nơi khi Dungương còn sống thích tới nhất.” Dạ Nhai Tích nhìn Nam Hoa, trong mắt chứa chan tình cảm.

      Nam Hoa lúc này mới chợt hiểu, có chút khó tin nhìn Dạ Nhai Tích, “Huynh vừa mới kể chuyện xưa của Dung nương?”

      “Chính là chuyện của Dung nương. Câu chuyện đó được người ta ghi chép lại cho nên đây là lần đầu tiên nàng nghe được.” Dạ Nhai Tích lập tức trả lời câu hỏi của Nam Hoa.

      Nam Hoa công chúa bước lùi về sau mấy bước, ra Dạ Nhai Tích chuẩn bị mới đưa tới nơi này.

      “Nếu nàng biết Dung nương, nên biết nam nhân cũng nữ tử trong câu chuyện xưa kia chính là Dung nương cùng đương kim Thiền Vu Quân Thần.” Dạ Nhai Tích chậm rãi nhấn mạnh từng lời.

      Trái tim Nam Hoa chợt thắt lại, ánh mắt thoáng lên chút bối rối, “Ta hiểu ý của huynh!”

      Dạ Nhai Tích than tiếng, sau đó kéo Nam Hoa vào trong ngực, vẻ mặt thoáng có chút tịch mịch, ngón tay thon dài nhàng nâng cằm Nam Hoa lên, dịu dàng .

      “Ta chỉ muốn thấy nữ tử trong lòng mình lại trở thành thế thân cho người khác.”

      Toàn thân Nam Hoa chợt run lên, vừa muốn mở miệng Dạ Nhai Tích cúi đầu xuống, đặt lên môi nụ hôn triền miên…





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 16: Đêm mị hoặc (18+)
      Tại phủ của Tả hiền vương lại là khung cảnh hoàn toàn khác…

      Hách Liên Ngự Thuấn mạnh mẽ ôm Sở Lăng Thường ra khỏi rừng đào mặc cho những cánh hoa vẫn nhàng bay lượn quanh hai người họ. Sở Lăng Thường có chút ngượng ngùng bởi nàng biết trong rừng đào hôm nay có rất nhiều nha hoàn cho nên chỉ có thể vùi khuôn mặt nhắn vào trong lồng ngực , dám ngẩng lên.

      Thấy thái độ của nữ nhân trong ngựcụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn càng đậm hơn. Việc nàng dựa dẫm vào thế này khiến cảm thấy như có sức mạnh lớn lao ngừng dâng tràn thân thể. Từ nay về sau, nàng thực trở thành thê tử của . Bất giác nhớ đến lời thề của nàng lúc trước, trái tim lại đập rộn lên.

      “Tiểu thư, tiểu thư!” Nha đầu Thanh Tụ biết từ đâu chạy ra, thấy người mặc hỉ bào bị Hách Liên Ngự Thuấn ôm trong ngực chính là Sở Lăng Thường trợn mắt hét lên tiếng, chỉ vào Hách Liên Ngự Thuấn…

      “Ngươi….tên vương gia đầu heo kia, mau buông tiểu thư nhà ta ra! Ngươi làm gì thế? Ngươi phải cùng móng ngựa quận chúa gì đó chàng chàng thiếp thiếp hay sao? Bây giờ lại định làm gì? Ép hôn sao?”

      Nếu là lúc bình thường, Thanh Tụ cũng chẳng có gan chỉ thẳng vào Hách Liên Ngự Thuấn mà mắng như vậy. Nha đầu này nổi danh nhát gan như chuột, nhưng vì tiểu thư Thanh Tụ có thể liều mạng.

      xong, Thanh Tụ liền hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn chạy tới.

      Hách Liên Ngự Thuấn hề cảm thấy tức giận, liền thi triển chút khinh công, nghiêng người lướt . Ôm Sở Lăng Thường tới trước điện, quay lại nhìn Thanh Tụ, nhếch môi hỏi lại, “Ngươi chính là nha đầu Thanh Tụ?”

      ‘Phải!” Thấy võ công bất phàm, Thanh Tụ cũng dám hành động khinh suất, “Ngươi mau buông tiểu thư nhà ta ra!”

      “Thanh Tụ, ra là….”

      ra là từ nay trở , ngươi nên đổi lại cách xưng hô.” Hách Liên Ngự Thuấn lập tức ngắt lời Sở Lăng Thường, gương mặt hề có chút tức giận mà chỉ hướng về phía hạ nhân trong phủ ra lệnh, “Người đâu, đem nha đầu này quản cẩn thận cho ta. Đêm nay là tân hôn của bản vương, nếu để bị nha đầu này làm loạn, các ngươi bị trị tội.”

      “Vâng, vương gia!” Mấy nha hoàn vội vàng chạy tới túm lấy Thanh Tụ kéo .

      “Tiểu thư….”

      “Thanh Tụ…” Sở Lăng Thường thể thoát khỏi vòng tay của Hách Liên Ngự Thuấn nên chỉ có thể ngẩng lên nhìn . Còn chưa kịp mở miệng, tiếng cười trầm khàn của vang lên, “Yên tâm, ta làm tổn thương nha đầu đó.”

      Sở Lăng Thường lúc này mới an lòng, lại cảm thấy người chao cái thấy ôm nàng vào trong Cấm lâu.

      Phòng ngủ trong Cấm lâu được trang trí lại cực kỳ mê hoặc.

      Bởi lúc nãy chỉ lo ra ngoài xem tình hình nên Sở Lăng Thường hề để ý đến thay đổi trong phòng ngủ.

      Phòng ngủ sớm được trang trí thành hỉ phòng với màu đỏ đặc trưng khiến vừa nhìn vào cảm thấy choáng ngượp. Sở Lăng Thường còn chưa kịp nhìn hết lượt căn phòng bị Hách Liên Ngự Thuấn mạnh mẽ đặt xuống giường.

      Liền ngay đó, cũng áp người xuống, khiến cho hô hấp của nàng tràn ngập mùi xạ hương đặc trưng của .

      Hai má Sở Lăng Thường sớm đỏ ửng, nàng biết định làm gì nhưng chung quy vẫn cảm thấy ngượng ngùng. Nhất là từ khi quan hệ giữa nàng và phát sinh chuyển biến trong đêm mị hoặc thế này mọi thứ lại càng trở nên mập mờ hơn.

      Vừa muốn mở miệng kháng nghị, nàng lại phát ánh mắt nóng rực của thiêu đốt cơ thể mình. Cuống quít cúi đầu, mặc cho trái tim ngừng đập loạn, nàng thấy đưa tay xé rách hỉ bào của mình khiến cho từng mảnh nhanh chóng tơi tả. Hoảng hốt hét lên, Sở Lăng Thường vội vàng ngồi dậy, với lấy áo ngủ bằng lụa gần đó che thân thể của mình.

      Hách Liên Ngự Thuấn bật cười , đem cả người nàng kéo nhào vào trong ngực mình, thấy mặt mũi nàng đỏ bừng lên lại càng cảm thấy thú vị.

      “Thân thể nàng mỗi tấc đều bị ta nhìn thấy, chạm vào, hôn lên, còn có gì mà phải xấu hổ?” lại cố ý trêu chọc nàng.

      Da mặt Sở Lăng Thường vốn mỏng, vừa nghe thấy lời lớn mật của mặt lại càng đỏ hồng lên đến tận cổ.

      “Chàng…chàng đừng nữa.”

      Thấy dáng vẻ này của nàng, tâm tình Hách Liên Ngự Thuấn càng trở nên tốt hơn, “Sao chứ? Ai bảo thân thể nương t của ta mê người như vậy? Ta…”

      cho phép nữa!” Sở Lăng Thường ngượng ngùng đưa tay bịt miệng , hô hấp càng trở nên dồn dập hơn.

      Thấy dáng vẻ vừa luống cuống vừa xấu hổ của Sở Lăng Thường, Hách Liên Ngự Thuấn càng cảm thấy nàng đáng . Khẽ cất tiếng cười tà mị, đột nhiên le lưỡi liếm luôn lên lòng bàn tay mềm mại khiến nàng hoảng sợ vội vàng rụt tay lại.

      Nhưng Hách Liên Ngự thuấn cũng có ý định buông tha nàng. bật cười cầm lấy bàn tay nhắn, nghiêng thân hình cao lớn rồi cúi xuống hôn lên môi nàng, bàn tay kia cũng chút chậm trễ, nhàng lướt khắp da thịt nàng, chậm rãi vuốt ve, xoa nắn.

      Theo từng động tác của , lý trí của Sở Lăng Thường cũng dần phiêu tán. Tâm tình của nữ nhân vốn vẫn kỳ lạ như vậy. Vào thời khắc này, nàng còn có chút tò mò đáp lại nụ hôn của , khi quấn quít lấy đầu lưỡi , khi bị cuốn lấy trong khoang miệng cùng chơi đùa, dần dần chọc cho có chút mất khống chế.

      “Tiểu tinh!” Giọng của Hách Liên Ngự Thuấn trở nên thô cát, cũng đưa tay ra nhàng vén những lọn tóc óng ả xoã bờ vai nàng, đồng thời hoàn toàn xoá bỏ ngăn cách bởi y phục giữa hai người. Bàn tay to của đặt lên bầu ngực tròn đầy, nhàng xoa nắn kích khởi nụ hồng mai đó đứng thẳng lên.

      Mặc dù ngượng ngùng nhưng Sở Lăng Thường cũng hề trốn tránh. Khẽ rên rỉ tiếng, gò má mịn màng của nàng dán chặt vào bờ ngực cường tráng của , cảm thụ thương toàn tâm toàn ý của , mặc cho bàn tay chậm rãi vuốt ve khơi dậy những xúc cảm càng lúc càng mãnh liệt.

      Hách Liên Ngự Thuấn chăm chú nhìn vào đôi mắt tràn ngập màn sương mờ cùng vẻ mê hoặc gương mặt Sở Lăng Thường, chợt phát mỗi lần nhìn nàng lại là lần bị nàng dẫn dụ thêm. Cúi đầu xuống, đem nhiệt tình cùng thương nồng nhiệt đặt những nụ hôn bất tận lên gương mặt nàng, lên gáy nàng, rồi sau đó lại chậm rãi trượt xuống, há miệng, giống như người đói khát lâu ngày ngậm lấy bên bầu ngực căng tròn kia, bàn tay còn lại cũng lập tức chăm sóc bầu ngực còn lại.

      “Ngự Thuấn…” Khoái cảm mãnh liệt do cắn mút của khiến Sở Lăng Thường cảm thấy như có ngọn lửa rừng rực trong cơ thể, khiến nàng kìm được mà rên rỉ gọi ra tên của .

      Thanh mang theo tình mãnh liệt của nàng hoàn toàn thấm sâu vào tận đáy lòng Hách Liên Ngự Thuấn, nhất là khi nghe thấy tiếng gọi kiều của nàng, dục vọng trong người lại càng bùng cháy dữ dội.

      Nụ hôn nóng bỏng của Hách Liên Ngự Thuấn lại lướt qua bầu ngực tròn đầy của nàng, đặt những nụ hôn dịu dàng lên phần bụng thon gọn. Đầu lưỡi của điên cuồng tàn sát, lưu lại những dấu vết ướt át nóng bỏng tại mỗi nơi vừa qua rồi mới hài lòng trượt xuống.

      Mái tóc óng ả của Sở Lăng Thường trở nên rối bời, theo dây dưa của , gương mặt nhắn tràn ngập vẻ si mê, đôi mắt đẹp cũng mờ mịt màn sương.

      “Ngự Thuấn..” Tiếng gọi yếu ớt của Sở Lăng Thường tựa như tiếng khóc thút thít, thân mình tự chủ được lại cong lên hoà vào với . Theo mỗi lần mút vào, nàng lại hét thành tiếng, khoái cảm như cơn thuỷ triều ngừng xô tới, khiến nàng tài nào kháng cự, cái miệng nhắn cũng hé mở, bàn tay vô thức lùa vào mái tóc , ôm ghì lấy đầu .

      Nhìn nữ tử nhiệt tình trong lòng, ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn càng trở nên thâm trầm.

      “Nàng đẹp!” Khàn giọng xong câu này, lại thấy cơ thể Sở Lăng Thường vặn vẹo kịch liệt vì khó chịu, cũng thể nén nhịn thêm nữa, đem hạ thân sớm căng tức thẳng tiến tới nơi tư mật.

      “A…” chịu nổi to lớn của ngừng bành trướng trong thân thể cùng khoái cảm do ma sát đem lại, khoé miệng của Sở Lăng Thường lại bật ra tiếng rên rỉ nhưng lập tức bị nụ hôn của nuốt lấy.

      Phòng ngủ Cấm lâu, quang cảnh diễm lệ bao trùm hết thảy.

      “Đừng…đừng mà…”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng hề có ý định thả lỏng, cười cầm lấy bàn tay nhắn của nàng, thân hình vạm vỡ lại lần nữa đè ép xuống, những nụ hôn như mưa liên tiếp rơi thân thể nàng mà hai bàn tay cũng điên cuồng vuốt ve khắp thân hình tuyệt mĩ, lưu lại vô số dấu vết đầy mị hoặc.

      Vẻ kiều mỵ gương mặt Sở Lăng Thường càng kích thích khiến cho dục vọng trong thân thể tăng vọt, động tác dưới hạ thân càng lúc càng trở nên mãnh liệt, mà nàng chỉ có thể vô thức yếu ớt bám chặt lấy , chủ động đưa thân thể mềm mại nghênh đón cuồng dã của .

      Hương vị kích tình, tiếng thở dốc cùng tiếng rên rỉ yếu ớt tràn ngập khắp căn phòng.

      Theo mỗi lần tấn công càng lúc càng mãnh liệt của , nhịp tim của Sở Lăng Thường cũng đập loạn lên, mà cũng cực kỳ tà nịnh ôm chặt lấy nàng, cảm thụ thân thể nàng co rút lại càng lúc càng nhanh cũng là lúc đưa nàng cùng tiến tới thiên đường….

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 17 - Phần 1: Tân hôn nương tử (18+)
      Tia nắng ấm áp buổi sớm nhàng len qua khung cửa phòng ngủ Cấm lâu, trải những vệt nắng vàng nhạt lên khung cảnh tuyệt mỹ chiếc giường lớn.

      Dưới lớp chăn gấm mỏng manh là hai thân hình nam nữ khăng khít rời. Ánh nắng ấm áp nhàng hôn lên mí mắt, gương mặt mịn màng của nữ tử hệt như nụ hôn đầy thâm tình của tình nhân. Nữ tử đó hơi cựa mình, khuôn mặt nhắn xoay lại, cánh tay chạm đến chiếc gối mềm mại, lại ngửi thấy mùi xạ hương khiến người ta trầm mê, vừa quen thuộc vừa an toàn vô thức bật ra tiếng kêu kiều trong chiếc miệng nhắn.

      Dưới ánh mặt trời ấm áp đó, lần đầu tiên trong đời Sở Lăng Thường cảm thấy lười tỉnh lại, nàng chỉ muốn nằm như vậy cảm thụ ấm áp lan tràn trán mình rồi tới chóp mũi, sau đó dời xuống đầu vai, sau lưng….

      Dần dần, nàng tựa như bắt đầu sinh ra ảo giác, cảm thấy có bàn tay cực kỳ êm ái nhàng mơn man da thịt mình, nhiệt độ của nó cũng càng lúc càng nóng.

      “Uhm…” Sở Lăng Thường nhịn được khẽ bật ra tiếng rên rỉ mê người. Khi bên vành tai bé truyền tới cảm giác ngưa ngứa, nàng bỗng dưng bừng tỉnh từ trong giấc mộng. Ánh mặt trời buổi sớm có chút chói loá chiếu thẳng vào mắt nàng nhưng cũng rất nhanh chóng bị phần lưng vạm vỡ của nam tử bên cạnh che khuất.

      Đến lúc này Sở Lăng Thường mới có lại phản ứng. ấm áp đó phải do ánh mặt trời đem lại mà chính là do nam nhân phía sau lưng kia thừa dịp nàng còn chưa hoàn toàn tỉnh táo thầm chiếm tiện nghi.

      “Chàng….” Sở Lăng Thường vừa mới hé miệng nỉ non chút kháng nghị nghe thấy tiếng cười tà mị của Hách Liên Ngự Thuấn rồi bị ôm chặt từ phía sau, liền đó nhưng nụ hôn mang theo nhiệt tình như lửa lập tức rơi xuống thân thể mềm mại của nàng. Nụ hôn của cũng còn dịu dàng như lúc đầu mà dần trở nên cuồng dã, bàn tay to cũng chút kiêng dè, tham lam chiếm giữ bầu ngực tròn đầy của nàng, tuỳ ý nhào nặn trong tay .

      “Nàng tỉnh rồi?” Lời đầy tà ý của khẽ vang lên bên tai Sở Lăng Thường mang theo hơi thở nóng bỏng đến thiêu người.

      Hai má Sở Lăng Thường lại đỏ hồng lên. Tuy đây phải là lần đầu tiên hoan ái của nàng và nhưng mỗi lần thế này, nàng đều bị nhiệt tình của làm cho xấu hổ đến mức muốn tìm cái lỗ để chui xuống. Ở giường, thực lãng tử da mặt cực dày, khó tưởng tượng lúc này cùng với nam nhân chinh chiến sa trường lập bao chiến tích lẫy lừng kia lại cùng là người.

      “Chàng….chàng…đừng…” Thân hình vạm vỡ của Hách Liên Ngự Thuấn dán chặt lấy thân thể bé của nàng, mang theo luồng nhiệt nóng bỏng khiến tứ chi Sở Lăng Thường như muốn tan chảy. Mặc dù cố giãy giụa nhưng dường như mọi sức lực của Sở Lăng Thường đều bỏ nàng mà trong lúc này.

      Dù sao nàng cũng chỉ là tiểu nương mới mười sáu tuổi, sao có thể chịu được trêu đùa cùng dẫn dụ của nam nhân thành thục như Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Đừng cái gì? Nàng là nương tử của ta, ta làm vậy với nàng cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa.” Bàn tay Hách Liên Ngự Thuấn lại xấu xa trượt xuống dưới, ánh mắt tà mị ngừng dõi theo từng biểu cảm gương mặt Sở Lăng Thường.

      Đôi mắt sắc bén như chim ưng của lúc này toát lên vẻ tà mị đầy xấu xa. rất thích ngắm nhìn gương mặt ửng hồng vì ngượng ngùng của nàng. Mỗi lần thấy ánh mắt nàng dâng lên thẹn thùng, ham muốn bảo vệ của nam nhân đối với nữ tử của mình lại càng thêm mãnh liệt. Trong lồng ngực cũng dâng tràn nhiệt huyết, hận thể dốc hết sức mình để thoả mãn tất thảy mọi nguyện

      Sở Lăng Thường ngượng ngùng nhìn , trái tim bé lại bắt đầu điên cuồng đập loạn trong lồng ngực.

      Nàng chưa bao giờ nghĩ rằng mình gả cho người như . Ngắm nhìn gương mặt trong khoảnh khắc này nàng tựa như mới cảm giác được mình trở nên hoàn chỉnh, tâm tư cũng trở nên thả lỏng như thể an tâm dựa vào điểm tựa vững chắc. Loại cảm giác an toàn này ngay cả sư phụ, sư huynh hay Thanh Tụ đều thể mang lại cho nàng.

      Có lẽ người chính là có cảm giác như vậy, lo sợ được mất, chỉ cảm thấy nơi sâu thẳm tâm hồn còn cảm giác trống rỗng nữa.

      Thấy dáng vẻ thẹn thùng của nàng chăm chú nhìn mình, trong lồng ngực Hách Liên Ngự Thuấn lại dâng lên cảm giác thoả mãn cực hạn khó có thể miêu tả thành lời. cúi xuống, làn môi mỏng tà nịnh ma sát bờ môi căng mọng của nàng, chọc cho nàng nhột mà bật cười rồi thấy nàng muốn né tránh lại bắt đầu áp sát lên thân thể nàng, hơi thở ấm nóng của như quyện vào trong hô hấp của nàng, thân nhiệt nóng bỏng của cũng như lan sang thân thể trắng mịn…

      “Ngự Thuấn, nên dậy thôi, đừng lộn xộn…” Trong mắt Sở Lăng Thường lúc này ngập tràn tình dành cho , vừa cười vừa né tránh những đợt tấn công mới của nhưng lại càng bị ép xuống chặt hơn. phải sáng sớm còn phải lên triều sao?

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn vào đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường, bị nụ cười nghiêng nước nghiêng thành của nàng mê hoặc, kìm lòng được lại cúi xuống đặt nụ hôn sâu lên môi nàng rồi cất tiếng đầy mị hoặc, “Tân hôn ngày đầu tiên, ta đương nhiên phải phục vụ nương tử rồi!”

      Nhịp tim của Sở Lăng Thường lại bắt đầu đập loạn lên. ràng là nàng vẫn chưa quen với việc xưng hô như vậy. Thấy trong mắt chợt loé lên tà ý nàng mới hiểu ra ý đồ của . Khuôn mặt nhắn càng lúc càng trở nên đỏ hơn, Sở Lăng Thường ấp úng lên tiếng, “Chàng…chàng đường đường là vương gia, nên để bị người ta chê cười là mê luyến nữ sắc.”

      “Tiểu nương, tim của nàng đập rất nhanh, thân thể mềm mại này cũng run lên dưới thân ta, thực quá mê người….” Lời lớn mật của Hách Liên Ngự Thuấn bao trùm lên thân thể bé, khoé môi cũng cong lên, giống như thưởng thức trân phẩm vô cùng thú vị, “Để cho bọn họ cười cũng hề gì! Ai mà biếtHách Liên Ngự Thuấn ta bị tiểu tình nàng hút hồn chứ?”

      “Ta…ta…. phải…tiểu tinh…” Gương mặt Sở Lăng Thường hồng rực lên tới tận vành tai, ngượng ngùng nên lời.

      Thấy nàng như vậy, trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn lại dâng tràn cảm giác mê luyến. bàn tay ấm áp của thể kiềm chế thêm nữa lại bắt đầu chiếm giữ bầu ngực căng tròn của nàng, hàng lông mày cương nghị gương mặt tuấn của cũng nhướng lên đầy tà mị, cất lời trêu chọc nàng, “Được được, nàng là tiểu nương tử mà Hách Liên Ngự Thuấn ta cả đời này thương rời.”

      Sở Lăng Thường bị trêu đùa đến mức thân thể bé cũng nóng lên, có lẽ bởi những lời thâm tình kia của nên hai cánh tay nàng biết từ lúc nào vô thức quấn quanh cổ , cái miệng đào cũng hé mở, để đầu lưỡi đinh hương tiến lên đón lấy, phối hợp cùng xâm nhập đầy cường thế của phần lưỡi .

      Nụ hôn của nàng rất đơn thuần bởi cảm động trước những lời của . Có lẽ cũng bởi là phu quân của nàng nên ngượng ngùng lúc trước cũng bị nàng bỏ lại, trở nên dũng cảm hôn lại . Nhưng đối với nam nhân mà , nụ hôn này mang theo lực sát thương tới mười phần. Vốn là hôn rất mãnh liệt, nhưng khi nữ nhân trong ngực chủ động đáp lại khiến đôi mắt sâu thẳm của Hách Liên Ngự Thuấn càng trở nên tối sầm lại vì dục vọng. Buông tha cho cánh môi nàng, lại kìm lòng được mà cúi xuống, vùi gương mặt mình vào phần cổ nàng, rồi lại tiếp tục trượt xuống.

      “Lăng Thường, ta đói bụng!” Giọng trầm khàn của vang lên nhưng bàn tay lại cực kỳ lớn mật nâng đôi chân thon dài của nàng lên vòng qua eo lưng mình, cảm thụ thân thể nàng bởi vì khẩn trương mà trở nên run rẩy.

      Nữ nhân trong ngực vĩnh viễn khiến cảm giác đủ, tựa như chỉ có sâu chiếm giữ lấy nàng mới khiến có cảm giác yên tâm.

      Tính tình Sở Lăng Thường vốn đơn thuần, làm sao hiểu được những lời đầy tà ý này của Hách Liên Ngự Thuấn. Nàng còn tưởng đói bụng nên bàn tay nhàng đặt lên ngực , giọng , “Vậy còn mau dậy thôi!”

      Nàng vốn có chuyện muốn hỏi liên quan tới Vu Đan, nhưng để đến lúc dùng bữa hỏi cũng muộn. lại cố ý trêu chọc nàng, “Ai ăn cơm nhất định phải rời giường?”

      Ách!

      Sở Lăng Thường thực hiểu ý tứ của Hách Liên Ngự Thuấn nhưng bởi mải suy nghĩ về câu vừa rồi nên chút để ý đến nét tà mị vừa loé lên trong mắt .

      Bờ môi mỏng của Hách Liên Ngự Thuấn hơi cong lên, nụ cười môi cũng mang theo ý hài hước, cảm giác muốn chiếm giữ mãnh liệt dâng lên trong ngực khiến lập tức kéo cao chân nàng, thân hình vạm vỡ cũng mạnh mẽ đè ép xuống khiến cho cự long trở nên cứng rắn đáng sợ dũng mãnh xâm nhập nơi cấm địa.

      “A….” Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy thân thể như căng ra, khoảnh khắc mà nàng và lại lần nữa kết hợp, cảm giác đau đớn xen lẫn vui sướng cùng thoả mãn cũng lập tức dâng tràn.

      “Thích ?” Hách Liên Ngự Thuấn mạnh mẽ đưa hạ thân tiến tới sâu thẳm nơi tư mật, điên cuồng ma sát từng điểm mẫn cảm thân thể đầy mê hoặc của Sở Lăng Thường…





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 17 - Phần 2: Tân hôn nương tử (18+)
      Toàn thân Sở Lăng Thường phát run lên, từng hơi thở cũng trở nên gấp rút, cái miệng cách nào kiềm chế bật ra tiếng thân ngâm mê hồn. Vật cứng rắn nóng bỏng kia vẫn ngừng chuyển động bên trong thân thể nàng, đem theo cảm giác bứt rứt, thiêu đốt, khoái cảm mãnh liệt tựa như sấm sét điên cuồng trút xuống, khiến nàng chỉ có thể thở dốc. Giờ khắc này, Sở Lăng Thường mới hiểu được hàm ý khi kêu đói bụng là thế nào.

      Dáng vẻ của Sở Lăng Thường lúc này lại khiến Hách Liên Ngự Thuấn nảy sinh thương cảm. Tuy rằng rất muốn điên cuồng rong ruổi trong thân thể nàng nhưng vẫn sợ làm đau nàng nên động tác của cũng dần chậm lại rồi trở nên dịu dàng hơn, ngón tay thon dài cũng thành thục âu yếm, khơi dậy nhiệt tình từ tận đáy lòng nàng.

      Cảm giác được thân thể mình dần có biến hoá dưới dụ hoặc của , Sở Lăng Thường thẹn thùng nắm chặt đôi mắt lại rồi vùi khuôn mặt nhắn vào trong gối.

      “Mở mắt ra, thử cảm nhận ta!” Hách Liên Ngự Thuấn ngẩng đầu, trầm trầm lên tiếng, đồng thời đưa tay kéo lấy bàn tay bé của nàng dẫn dắt nó hướng về phía hạ thân .

      Mặc dù thân thể của Sở Lăng Thường sớm trải nghiệm to lớn của hạ thân nhưng cho tới giờ nàng cũng chưa từng trực tiếp động chạm đến nơi đó. Lần đầu tiên chạm đến biểu tượng nam tính cứng rắn nóng bỏng ngừng căng trướng kia khiến khoé miệng của nàng bật ra tiếng kêu đầy thảng thốt.

      mềm mại….” Cảm giác êm ái từ bàn tay nhắn ấm áp của Sở Lăng Thường khiến giọng của Hách Liên Ngự Thuấn cũng trở nên đục ngầu, tiếng thở dốc càng lúc càng thêm nặng nề.

      Sở Lăng Thường thực có chút sợ hãi dáng vẻ này của . Thấy từ nơi yết hầu bật ra tiếng kêu như có chút đau đớn, nàng bị doạ tới mức muốn buông tay, chỉ sợ mình cẩn thận làm đau nhưng lại bị nhanh tay hơn đè ép lại rồi tiếp tục dẫn dắt nàng phải làm thế nào.

      Nhịp tim của Sở Lăng Thường đập loạn tới mức như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, nàng chưa từng cảm nhận ở khoảng cách gần như vậy, cũng chưa từng cam tâm tình nguyện điên cuồng theo như vậy nên bỗng chốc mặt mũi lại đỏ rực lên.

      “Bé cưng, nàng làm rất tốt!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ gầm lên mang theo ý tán thưởng. Động tác của nàng tuy còn rất vụng về nhưng đối với lại là cám dỗ trí mạng. Mà lúc này, cũng kìm chế thêm được nữa, cúi xuống há miệng ngậm lấy nụ hồng ngực nàng, điên cuồng đưa đầu lưỡi liếm láp nơi mẫn cảm.

      “Ngự Thuấn….” dẫn dắt đầy khiêu khích của lại khơi lên đợt rung động mới khiến thân thể bé của Sở Lăng Thường tự chủ được mà co rút lại, bàn tay mềm mại cũng vô thức bám chặt lấy đầu vai , lưu lại lưng những vết cào hồng hồng.

      nhiệt tình đáp lại của nàng khiến gương mặt cương nghị của Hách Liên Ngự Thuấn cũng tràn ngập nhu tình hơn bao giờ hết, mùi hương đầy mị hoặc từ thân thể nàng tràn ngập hơi thở của , thu hút mọi giác quan của , kích thích động tác của càng lúc càng điên cuồng hơn.

      T càng lúc càng trở nên khô nóng, khắp người cũng phủ tầng mồ hôi mỏng, làn da trắng mịn giờ cũng chuyển thành màu phấn hồng, đôi bàn tay bé siết lấy bàn tay , đôi mắt đẹp tràn ngập màn sương mờ, khoé miệng vô thức bật ra những tiếng rên rỉ kiều, hô hấp cũng trở nên dồn dập. Mỗi lần mạnh mẽ thúc eo lưng thẳng tới là lần thân thể nàng bị đẩy về phía trước, bầu ngực tròn đầy cũng theo đó nảy lên tạo thành khung cảnh cực kỳ mỹ lệ trong mắt .

      Phản xạ vô thức này của nàng lại lần nữa kích thích tính chiếm hữu của , khiến lập tức thay đổi tư thế, rồi lập tức đưa vật nam tính cứng rắn kia thẳng tiến, lại lần nữa đem hai thân thể hoàn toàn nối liền.

      “Ngự Thuấn…” Sở Lăng Thường động tình gọi tên , tựa như giữa trời đất cũng chỉ còn lại có mình vậy.

      Chợt Hách Liên Ngự Thuấn cất tiếng cười tà, đỡ nàng ngồi dậy, ý đồ muốn nàng nhìn làm thế nào xâm lược thân thể bé.

      …ta…ta …” Tận mắt nhìn thấy động tác kết hợp của mình và , Sở Lăng Thường xấu hổ tới mức biết làm thế nào chỉ có thể nhắm chặt đôi mắt lại, cái miệng bật ra thanh kháng nghị cùng tiếng thở gấp, thân thể lại bởi động tác này của mà co rút càng nhanh hơn.

      “Bé cưng nhạy cảm!” Co rút đến cực hạn mang theo khoái cảm tột bậc khiến Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhịn được bật ra tiếng than .

      Thân thể Sở Lăng Thường lúc này tựa như đoá hoa diễm lệ, chỉ nở rộ vì mình .

      “Lăng Thường, cả đời này nàng đều là của ta, vĩnh viễn thuộc về ta.” bá đạo cất lời tuyên cáo bên tai nàng, cùng lúc đó đưa tay nâng cao eo lưng nàng áp lại gần mình hơn nữa, điều chỉnh tư thế thích hợp rồi bắt đầu ra sức xâm phạm nơi tư mật.

      Sở Lăng Thường còn chưa kịp phản ứng lại lần nữa đón nhận tấn công điên cuồng mang theo khoái cảm mãnh liệt đánh thẳng vào nơi sâu thẳm tâm hồn.

      Hít sâu hơi, lại ghì chặt nàng vào trong ngực khiến nơi kết hợp của hai thân thể càng trở nên chặt chẽ, bờ môi nóng bỏng của ngừng mơn man nơi cổ nàng, hơi thở nóng rực phả lên phần cổ mẫn cảm cùng với cảm giác giao hoà của hai thân thể thực mê muội.

      Dưới cuồng nhiệt của , Sở Lăng Thường lại lần nữa động tình, thân thể bắt đầu chìm trong cảm giác nóng bỏng quen thuộc. Bất ngờ, lại dừng mọi động tác, rời khỏi thân thể nàng, rồi chuyển thành tư thế nửa quỳ nửa ngồi, hai tay túm lấy mắt cá chân nàng, đem thân thể nàng kéo về phía mình, cúi đầu xuống, dùng đầu lưỡi đùa bỡn hoa tâm ấm áp đem lại kích thích trí mạng cùng những xúc cảm hoàn mỹ cho nàng.

      Sở Lăng Thường hét lên thành tiếng, thân thể nàng là do tay khai phá, ràng cảm giác của nàng còn hơn chính bản thân nàng. Cho nên, nàng căn bản thể thừa nhận khiêu khích từ đầu lưỡi , lại càng cách nào kìm chế được tiếng rên rỉ mê hồn.

      “Đừng….đừng như vậy…” Sở Lăng Thường rất muốn đưa tay che kín đôi mắt nóng rực kia của nhưng lại cách nào làm được, nên chỉ có thể khó chịu giãy giụa, dáng vẻ tràn ngập ngượng ngùng.

      “Lăng Thường, nàng đẹp, dáng vẻ này thực quá mê người!” Hách Liên Ngự Thuấn lập tức kéo tay nàng ra, ghì chặt sang hai bên người, mười đầu ngón tay cũng đan vào bàn tay nàng rồi chậm rãi cúi xuống, vừa đặt những nụ hôn tinh tế lên trán, hốc mắt, sống mũi thanh tú, rồi tới gò má mịn màng, sau đó vừa khẽ gặm cắn vành tai xinh, vừa thầm những lời đầy tà mị bên tai nàng.

      Sở Lăng Thường vô lực thở dốc, vành tai nhắn cọ cọ vào tóc mai của Hách Liên Ngự Thuấn. Thanh trầm thấp khàn khàn của thực giống như loại rượu ngon làm say lòng người, lại giống như thanh câu hồn của ma quỷ đủ để mê hoặc nàng, quanh quẩn bên tai nàng, khiến nàng trầm luân trong đó.

      Nàng cho nên mới có thể chấp nhận điên cuồng này của . Cho dù tốt hay xấu, tâm tình khó đoán biết đến chừng nào, hay thỉnh thoảng lại bộc lộ bản chất tà ác ra sao nàng cũng bị tình đối với đầu độc, cho nên chỉ có thể chấp nhận hết thảy….

      ***

      Nam Hoa thực ngờ tới Dạ Nhai Tích lại dám có hành động như vậy với mình.

      Khi Dạ Nhai Tích buông ra, Nam Hoa ngây người đứng đờ ra đó, hai mắt mở to hết mức, nhúc nhích nhìn vào nam tử trước mắt.

      Ánh sáng cuối cùng nơi chân trờiần tắt khiến hồ tình nhân dưới bóng đêm thăm thẳm lại càng trở nên đa tình.

      Đến khi gió đêm khẽ mơn man gò má, Nam Hoa mới có lại phản ứng, gương mặt khỏi đỏ ửng lên, vội vã xoay người .

      “Linh nhi!” Dạ Nhai Tích từ phía sau ôm lấy , cúi xuống, áp má mình vào má Nam Hoa, cảm thụ mùi hương thơm ngát cùng độ ấm thân thể .

      “Buông tôi ra!” Nam Hoa sợ hết hồn. Từ lúc Dạ Nhai Tích đưa tới hồ tình nhân này, rốt cục mới phát , nhìn bề ngoài Dạ Nhai Tích trông rất tiêu sái lạnh nhạt nhưng trong xương tuỷ vẫn ít nhiều lộ ra cường thế. Vùi trong ngực Dạ Nhai Tích, cố gắng giãy giụa, trái tim cũng ngừng giãy giụa, liều mạng nhắc nhở bản thân được mê võng, được trầm luân. muốn làm hại đến người khác, nhất là nam nhân mà mình sớm đem lòng thương.

      Nhưng dù sao Nam Hoa cũng chỉ là nữ nhân nên dù giãy giụa cách mấy cũng tài nào thoát ra được. Hơn nữa Dạ Nhai Tích lại biết võ công, kiềm chế trói gà chặt như Nam Hoa thực là chuyện quá đơn giản.

      “Linh nhi, nàng hãy nghe ta !” Dạ Nhai Tích vẫn ôm chặt Nam Hoa như trước, mặc cho vùng vẫy thế nào cũng chịu buông tay, cuối cùng, Dạ Nhai Tích dứt khoát dùng tay cố định hai cổ tay Nam Hoa chặt, giọng trầm thấp khẽ vang lên bên tai .

      giãy giụa của Nam Hoa cũng dừng lại, hô hấp càng lúc càng trở nên dồn dập, trong mắt tràn ngập hoảng hốt.

      muốn nghe Dạ Nhai Tích gì hết, bởi vì giờ dù chỉ liếc nhìn Dạ Nhai Tích cái, cũng có cảm giác như bản thân rơi vào vực thẳm đáy, làm sao còn dám nghe tới giọng của huynh ấy đây?





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 18: Thẳng thắn
      Dạ Nhai Tích cũng cho Nam Hoa có cơ hội né tránh thêm nữa. Thấy ngừng giãy giụa, Dạ Nhai Tích mới chậm rãi buông cổ tay của ra, nhưng cánh tay rắn chắc lại siết lấy vòng eo thở dài hơi, giọng trầm trầm lại vang lên bên tai .

      “Ta chỉ muốn nàng biết rằng, vừa rồi ta đối với nàng như vậy hoàn toàn phải là đùa cợt hay nhất thời rung động.” Giọng của Dạ Nhai Tích mang theo kiên định, từng từ từng chữ tựa như đá tảng đè nặng lên trái tim Nam Hoa.

      “Ta hề động lòng với bất kỳ nữ nhân nào, ngoại trừ nàng. Linh nhi…”

      Toàn thân Nam Hoa chợt run lên, hàng lệ vốn vẫn mực áp chế rốt cục có cách nào kìm nén thêm nữa trào ra theo khoé mắt, dọc theo hàng mi dài cong vút chảy xuống.

      giọt lệ nóng hổi cũng đồng thời rớt xuống mu bàn tay khiến trái tim Dạ Nhai Tích cũng theo đó mà nóng lên. Đem Nam Hoa kéo sát lại, cánh tay lần nữa ôm ghì lấy vào trong ngực, từng lời của Dạ Nhai Tích vang lên bên tai Nam Hoa tựa như khẳng định.

      “Linh nhi, ta nàng!”

      Nghe thấy câu này, Nam Hoa ngẩng đầu lên cũng là lúc dòng lệ hoen mờ đôi mắt.

      Dạ Nhai Tích vẫn chăm chú nhìn Nam Hoa như trước, tiếp tục những lời muốn thốt ra từ lâu, “Cho nên, ta nguyện vì nàng làm bất cứ chuyện gì, chỉ hy vọng nàng, đừng đẩy ta ra xa.”

      Nỗi đau đớn sâu trong lòng Nam Hoa lại lần nữa dâng tràn.

      ***

      hồi điên cuồng hoan ái qua , Sở Lăng Thường mệt mỏi đến mức chỉ còn dư lại chút khí lực để hít thở cách yếu ớt, mái tóc đen dài óng ả có chút rối xoã bờ vai thon. Trận vận động kịch liệt vừa rồi khiến nàng rã rời đến mức buồn cử động, thân thể mềm mại vẫn còn run lên khe khẽ.

      Mà Hách Liên Ngự Thuấn ngược lại, thần thái cực kỳ sáng láng đúng như dáng vẻ của người được thoả mãn mọi ham muốn cách triệt để. còn lệnh cho hạ nhân trong phủ chuẩn bị đồ ăn bồi bổ thích hợp, lại tự tay xúc cho nàng, ép nàng ăn cho kỳ hết mới hài lòng.

      Nhìn dáng vẻ này xem chừng hôm nay Hách Liên Ngự Thuấn có ý định rời khỏi Cấm lâu. Trong lòng Sở Lăng Thường khẽ than thầm rồi lại lập tức bị ôm lấy, sau đó cả hai người đồng thời ngã xuống chiếc giường lớn êm ái.

      “Ta…ta muốn rời giường!” Sở Lăng Thường đưa tay đập lên ngực . Nàng sợ ở quá gần thế này, bản tính cầm thú của lại trỗi dậy phải làm sao?

      được!” Hách Liên Ngự Thuấn bá đạo cất tiếng cắt ngang lời nàng. ôm chặt lấynàng, đem khuôn mặt cương nghị vùi vào mái tóc mềm mại, giọng đầy tà ý lại vang lên, “Tân hôn ngày đầu tiên, nàng được đâu hết!”

      Né tránh hơi thở nóng rực của phả lên phần cổ nhạy cảm, Sở Lăng Thường lại bị lời bá đạo của làm cho dở khóc dở cười.

      “Được rồi! Ta biết nàng có nhiều chuyện muốn hỏi, vậy nàng cứ hỏi .” Hách Liên Ngự Thuấn cũng tạm ngừng trêu chọc nàng, đưa tay kéo nàng dậy, để cho nàng nằm dựa vào ngực , ngón tay thon dài của khẽ vuốt ve phía sau lưng nàng giống như nâng niu trân trọng món bảo vật vô giá.

      Sở Lăng Thường cũng né tránh thêm nữa. phải nàng muốn tránh giờ nàng chẳng còn chút sức lực nào để làm vậy. Toàn thân nàng mềm rũ ra, chỉ có thể để mặc cho chiếm tiện nghi của mình mà thôi. Khẽ hắng giọng, nàng ngước mắt nhìn , “Ta biết chàng giỏi trù tính mưu kế, nhưng Đề Nhã dù sao cũng là người vô tội.”

      Hách Liên Ngự Thuấn giơ tay cốc lên trán nàng rồi bật cười, “Nha đầu ngốc, cho dù có nhân từ cũng phải xem đối tượng. Ở nơi mà việc tranh quyền đoạt lợi diễn ra ngừng nghỉ có bất kỳ kẻ nào là thực vô tội.”

      xong, Hách Liên Ngự Thuấn cũng có ý định gạt nàng mà lập tức đem những chuyện mình sắp đặt lúc trước kể lại cho Sở Lăng Thường nghe.

      Ngay từ lúc vì cứu nàng mà đêm khuya xông vào hoàng thành, kế hoạch này bắt đầu được triển khai. Nhiều năm như vậy, hiểu rất tính tình của nhị vương tử Vu Đan, cho nên mới nghĩ đến cách mượn dao giết người này.

      Ngày mùng năm đại hôn cũng chính là lúc muốn diệt trừ Vu Đan. Nhưng đối với hiểu biết của bản thân về Vu Đan Hách Liên Ngự Thuấn biết tên nhị vương tử kia sớm câu kết với Y Kha bày ra độc kế. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Muốn biết động tĩnh của Vu Đan thực rất đơn giản, chỉ cần mua chuộc người thân cận bên cạnh là được. Mà chính là quản gia phủ nhị vương tử. Khi quản gia đem kẻ đêm khuya hôm đó xông vào hoàng thành lấy trộm binh thư, sau đó còn đâm bị thương Thiền Vu tới trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn, hoàn toàn nhìn thấu kế hoạch của Vu Đan cùng Y Kha.

      Lúc trước, Hách Liên Ngự Thuấn công khai tuyên bố việc mình thương Sở Lăng Thường tại dạ yến khiến cho mọi người đều nghĩ rằng bị sắc đẹp làm mờ mắt. Đây cũng chính là điều mà muốn. Kẻ địch càng lơ là cảnh giác, càng có lợi thế.

      Kế hoạch của Vu Đan cùng Y Kha vốn là hạ độc giết chết Sở Lăng Thường khiến ý chí của Hách Liên Ngự Thuấn theo đó mà suy sụp. Hơn nữa với việc Hách Liên Ngự Thuấn thành thân với Sở Lăng Thường khiến Đề Nhã quận chúa vừa mắt, Trâu Luân đương nhiên cũng bất mãn với . Đến lúc đó, Vu Đan cùng Y Kha liên hợp với Trâu Luân lật đổ , cướp lấy binh quyền dễ dàng. Từ miệng của quản gia, Hách Liên Ngự Thuấn còn biết được Y Kha thầm điều tra tình hình thiên tai ở Ấp Thành. Điều này càng chứng minh ràng rằng bọn chúng muốn lấy lý do cứu trợ Ấp Thành, “mượn” binh quyền trong tay Hách Liên Ngự Thuấn. Mượn binh cứu trợ thành trì chỉ là cái cớ mà thôi, khi nắm binh quyền trong tay, có lý nào bọn chúng lại trả về chủ cũ? Miếng thịt béo đến miệng, muốn Vu Đan phun ra đúng là chuyện tưởng.

      Mà Hách Liên Ngự Thuấn cũng chỉ thuận nước đẩy thuyền. vẫn y theo kế hoạch của bọn Vu Đan mà tiến hành. Đầu tiên đem Sở Lăng Thường giấu , như vậy, Hoa Dương công chúa trở thành kẻ tình nghi lớn nhất. Cái cớ này khiến Hách Liên Ngự Thuấn có thể vào vương phủ của Vu Đan lục soát tìm người, nhân đó tạo ra các cơ hội khác. Binh thư là do sai quản gia của Vu Đan bỏ lại vào trong phủ của . Chỉ cần Thiền Vu nhìn thấy binh thư đương nhiên nổi cơn giận dữ, mà trong phủ của Vu Đan, trân bảo bớt xén từ cống phẩm cùng Ma đằng độc chết Đề Nhã cũng chính là những chứng cứ trực tiếp nhất.

      Cuộc chiến sa trường thực ra đáng sợ bằng khó dò của lòng người. Thủ đoạn của ai cao thâm hơn, kẻ đó chính là người thắng.

      Nghe xong câu chuyện này, Sở Lng Thường khẽ gật đầu. ra nàng cũng đoán được hầu hết nhưng khi nghe xong mới phát ra sống lưng mình lạnh cứng lại. Lòng dạ của nam nhân này quả thực đáng sợ.

      “Rượu mà Đề Nhã uống là do Hoa Dương đưa cho, trong rượu có Ma đằng, nhưng ta thực hiểu vì sao Hoa Dương công chúa lại phối hợp diễn vai hại người hại mình như vậy? Sao chàng lại có thể khẳng định rằng Hoa Dương là người rượu?”

      “Người của Quỷ Cốc phái luôn giỏi suy đoán lòng người, sở dĩ nàng hỏi như vậy cũng bởi bản chất nàng quá hiền lành mà thôi.” Hách Liên Ngự Thuấn cong môi cười , “Mọi chuyện vốn rất đơn giản. Hoa Dương công chúa đối việc ta cùng Nam Hoa thành thân vốn vẫn luôn để trong lòng. ta trời sinh tính tình kiêu ngạo, sao có thể để cho Nam Hoa đắc ý như vậy? ta sống ở Hán cung, từ lại được quá nhiều sủng ái đương nhiên coi Thiền Vu ra gì. Nam Hoa ngồi ở vị trí vương phi, lại dùng thân phận vương phi ban rượu càng khiến ta tức giận, cho nên ta giành lấy chuyện ban rượu cũng là điều rất bình thường.”

      Sở Lăng Thường nhìn chằm chằm Hách Liên Ngự Thuấn như thể nhìn người hoàn toàn xa lạ. Sao ngay cả tâm tư của nữ nhân cũng có thể tính toán tinh tế như vậy chứ?

      lúc lâu sau nàng mới nhàng lên tiếng, “Có thể khiến Hoa Dương mất khống chế, xem ra Nam Hoa cũng tốn ít công phu rồi.”

      Sở Lăng Thường thực tin rằng, trong việc lần này, những người nàng biết đều có mấy ai đứng ngoài cuộc.

      “Nam Hoa đúng là giúp ta ít chuyện. có Nam Hoa, sao có thể kích động được ghen tỵ trong lòng Hoa Dương chứ?” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười trầm trầm.

      Nghĩ tới dáng vẻ của Nam Hoa, trong lòng Sở Lăng Thường lại nảy sinh vài mối nghi hoặc. Rốt cuộc ấy định làm gì?

      “Chàng sai người bỏ độc vào rượu của Hoa Dương sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ lắc đầu, “, muốn để cho Vu Đan còn sức đánh trả, độc này chỉ có thể hạ trong chén của Thiền Vu, người ở gần với Hoa Dương nhất.”

      “Cái gì?” Sở Lăng Thường vốn biết chuyện này nên nghe được những lời của Hách Liên Ngự Thuấn sắc mặt lộ vẻ kinh hãi.

      Nếu như lúc đó Thiền Vu uống rượu….

      “Có lúc, đạt được thành công lại nằm ở chỗ có dám đánh cược hay . Độc trong chén rượu của Thiền Vu chính là Ma đằng, còn độc trong chén của Nam Hoa công chúa la do Y Kha sai người thầm bỏ vào. Ta chẳng qua chỉ lấy gậy ông đập lưng ông mà thôi. Ta chính là đánh cuộc rằng Thiền Vu chưa kịp uống chén rượu độc đó chuyển cho Hoa Dương công chúa. Bởi Nam Hoa phối hợp khá tốt cho nên thời gian cũng rất vừa vặn.” Hách Liên Ngự Thuấn chậm rãi gằn từng lời.

      Sở Lăng Thường hít ngụm khí lạnh, chỉ cảm thấy bờ môi mỏng của dâng lên ý cười mơ hồ lại càng thấy khó hiểu….

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi
      Chương 1: Lai lịch Cấm lâu
      Năm Tiền Nguyên thứ 7 (năm 150 trước công nguyên)…

      Lập đông…

      Những bông tuyết trắng xoá tràn ngập toàn bộ Bắc quốc, dưới hoàng thành đều được bao phủ bởi màu trắng xóa. Theo mỗi bước chân đạp tuyết của đám thị vệ cùng cung nữ, thanh tựa tiếng gãy vụn của đồ vật khẽ vang lên. Có thể , đây chính là thanh đặc biệt của mùa đông.

      chiếc xe ngựa khá cầu kỳ chậm rãi dừng lại trước cửa chính của hoàng thành. Thị vệ lập tức tiến lên định tra xét lại thấy bàn tay bé trắng như noãn ngọc từ bên trong khẽ vén rèm rồi khối hàn ngọc toả ra thứ ánh sáng lạnh lẽo chói loá xuất trước mắt. Đám thị vệ vừa nhìn thấy vội vàng quỳ xuống vấn an rồi lập tức để cho xe tiến vào.

      Vào trong hoàng thành, xe chạy thêm đoạn rồi dừng lại. Thanh Tụ bước xuống trước, sau đó giương ô che màn tuyết lất phất bay, rồi mới đưa tay vén rèm xe lên. Sở Lăng Thường cũng chậm rãi bước xuống, tán ô cũng theo đó chuyển tới che đầu nàng.

      Hai người họ theo đường bước về phía trước, dọc theo đường mòn bên kia cung điện còn chưa hề có dấu chân người lưu lại nền tuyết. Vòng vèo hồi, dọc theo đường , đám cung nữ cùng thị vệ thấy Sở Lăng Thường vội rối rít khom người vấn an. Nàng cùng Thanh Tụ thẳng tới trước cửa cung điện, cung nữ đứng trước cửa cũng vội đẩy cánh cửa mở ra.

      Phía tòa điện này có tấm biển sáng chói, đó có hàng chữ lớn bằng tiếng Hung Nô, theo tiếng Hán có nghĩa là

      Sở Lăng Thường bước vào trong, Thanh Tụ vội vàng dặn dò các cung nữ khác chuẩn bị nước nóng trừ hàn khí. Lại nhận lấy áo khoác lông cừu từ tay Sở Lăng Thường treo lên xong, nha đầu này khẽ cất tiếng oán trách, “Tiểu thư vào cung mấy năm rồi, sao năm nào cũng phải trở về vương phủ chuyến thế này? Còn muốn tới chỗ cấm địa ở Cấm lâu kia, u u sợ muốn chết.”

      Trong lòng Thanh Tụ vốn vẫn tồn tại ám ảnh, mỗi lần nghĩ tới cảnh bị giam vào mật thất ở Cấm lâu trước kia toàn thân nha đầu này lại run lên.

      Sở Lăng Thường chỉ cười mà trả lời. Vấn đề này Thanh Tụ hỏi nàng mấy lần nhưng lần nào nàng cũng chỉ đáp lại bằng nụ cười mà thôi. ra nguyên nhân rất đơn giản, ngày này hàng năm chính là ngày giỗ của mẫu thân Hách Liên Ngự Thuấn, nàng là thê tử của , đương nhiên phải làm trọn đạo hiếu.

      Chuyện liên quan đến Cấm lâu, liên quan đến mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn, thậm chí còn cả Thiền Vu Quân Thần chỉ có ba người biết mà thôi. Có thể cũng có những người khác biết được vài phần về chuyện này, nhưng từ miệng Hách Liên Ngự Thuấn biết được mọi chuyện chỉ có mình nàng.

      Quả thực Cấm lâu này từng có nữ nhân ở, người đó phải ai khác mà chính là mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn. Những người quen biết với Hách Liên Ngự Thuấn đều chỉ biết rằng mẫu thân qua đời trong chiến loạn, nhưng vào ngày thứ hai sau khi Sở Lăng Thường thành thân với , kể cho nàng tất cả mọi chuyện liên quan tới mẫu thân mình.

      Từ lúc bắt đầu hiểu chuyện, cùng mẫu thân sống tại nước Ngụy, cũng từng được nghe về chuyện của mẫu thân với Thiền Vu của Hung Nô. Sau đó mẫu thân cũng thừa nhận quen biết Thiền Vu Quân Thần trong chiến loạn, rồi đính ước bên bờ sông Kính Thủy, tạo nên chuyện tình tuyệt mĩ nhưng bi thương về sau. Cho đến ngày sau này, Hách Liên Ngự Thuấn vừa đẩy cửa bước ra thấy trước nhà có nam nhân cao lớn cưỡi con chiến mã dũng mãnh, nam nhân đó có ánh mắt rực sáng, dáng vẻ uy nghiêm, rất có khí chất vương giả, còn mẫu thân nhìn thấy người đó kinh ngạc đến nỗi đánh rơi cả giỏ trúc tay xuống đất.

      Rồi biết được nam nhân kia chính là phụ thân mình, cuộc sống mà từng mơ tưởng về việc có người cha rốt cục cũng thành thực.

      Đến khi cùng mẫu thân được đưa về Bắc quốc, mới biết phụ thân mình nổi danh thiên hạ.

      Với bên ngoài, Thiền Vu Quân Thần đều rằng mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn qua đời trong chiến loạn rồi bí mật đưa mẫu thân về ở tại vương phủ cũ của mình. Ở khu xa khuất trong vương phủ có tòa điện, Hách Liên Ngự Thuấn và mẫu thân kính của ở nơi đó. Khi xưa, Thiền Vu Quân Thần bởi vì lợi ích vương tộc bất đắc dĩ cưới Yên thị, Yên thị cũng sinh cho ông ta đứa con trai. Nhưng dù vậy cũng cách nào ngăn trở Thiền Vu Quân Thần mỗi đêm đều trở về vương phủ với nữ nhân mình thương thực lòng. Nhưng có lẽ quá cũng khiến người ta dễ nảy sinh lo sợ. Lúc ấy Thiền Vu Quân Thần mới lên ngôi, địa vị cũng chưa vững vàng, tự nhiên dám công khai chuyện thương nữ tử Hán tộc, cũng dám để lộ tin tức về mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn cho nên tòa điện trong vương phủ kia trở thành nơi thương gắn bó của hai người họ.

      Trực giác của nữ nhân vốn rất nhạy bén nên Yên thị nhanh chóng phát Thiền Vu Quân Thần có điều khác thường. Rốt cục ngày kia, bà ta cũng phái thám tử điều tra ra chuyện bí mật trong vương phủ, cũng làm dấy lên cuộc đại biến giữa người trong gia tộc, khiến họ cùng kéo nhau vào vương phủ tìm người.

      Để bảo vệ nữ tử mà mình thương, Thiền Vu Quân Thần sớm đưa mẫu thân của Hách Liên Ngự Thuấn vào trong mật thất nên mới tránh khỏi kiếp nạn. Yên thị tuy cam lòng nhưng cũng dám khinh suất hành động, chỉ có thể lặng lẽ chờ cơ hội.

      Thiền Vu Quân Thần là nam nhân có dã tâm, ông ta vẫn lòng muốn công chiếm Trung Nguyên. Năm thứ hai sau khi kế vị, ông ta liền phát động chiến tranh với Đại Hán, phá vỡ mối quan hệ vốn tràn ngập nguy cơ giữa hai nước. lòng bận rộn với chiến , Thiền Vu Quân Thần dần quên nữ nhân vẫn ngày đêm chờ mình ở vương phủ kia. Cũng chính vì vậy khiến kế hoạch diệt trừ tình địch của Yên thị có cơ thực .

      Yên thị thầm sai người bỏ độc trong đồ ăn của mẫu thân Hách Liên Ngự Thuấn, cho đến khi Thiền Vu Quân Thần mang theo Hách Liên Ngự Thuấn đánh đâu thắng đó, liên tiếp chiếm lấy mấy thành trì trở lại chỉ mẫu thân hấp hối.

      Độc tính của chất độc quá mức khủng khiếp khiến sức khỏe của mẫu thân Hách Liên Ngự Thuấn lâm vào tình trạng suy kiệt. Trong những ngày cuối cùng, Thiền Vu Quân Thần đưa mẫu thân tới vùng đất có phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là vùng đất mà ông ta đặc biệt chiếm lấy vì bà. Ông ta tin tưởng rằng mẫu thân Hách Liên Ngự Thuấn vốn sinh ra thích giản dị, an tĩnh nhất định

      Quả thực mẫu thân rất thích nơi này, chỉ tiếc là thể trồng được hoa phù dung ở đó. Cả đời mẫu thân thích nhất chính là hoa phù dung.

      Thiền Vu Quân Thần gần như phát điên lên, sai người trồng hoa phù dung hết lần này tới lần khác, chỉ tiếc khí hậu Bắc quốc thích hợp để trồng loài hoa này cho nên cuối cùng Thiền Vu Quân Thần chỉ có thể trơ mắt nhìn nữ nhân mà mình thương từ từ thiếp mãi mãi trong ngực mình.

      Sau khi Hách Liên Ngự Thuấn biết được chuyện này, liền thầm ôm hận trong lòng. hận phụ thân mình, nếu như phải phụ thân vì muốn thỏa mãn dục vọng bản thân đưa mẫu thân về Hung Nô mẫu thân chết. Nếu như phụ thân tham luyến quyền lực mẫu thân trúng phải độc thủ.

      Nữ nhân quan trọng nhất trong cuộc đời rốt cuộc lại bị nam nhân cũng quan trọng nhất đời gián tiếp hại chết.

      Yên thị sau khi biết tin tình địch của mình qua đời, liền bày ra màn kịch để che dấu, ban chết cho nha hoàn vẫn hầu hạ tại tòa điện ở vương phủ khi đó. Chính vì vậy, nỗi oán hận của Hách Liên Ngự Thuấn với bà ta càng thêm chồng chất.

      Trong lòng Thiền Vu Quân Thần luôn mang theo cảm giác áy náy đối với Hách Liên Ngự Thuấn, nên chỉ phong làm Tả hiền vương mà còn bởi chiến tích hiển hách của mà đặc ban binh quyền. Chỉ tiếc, chịu ở lại trong cung, mà chọn ở lại nơi vương phủ mẫu thân từng ở.

      Nhưng cho tới giờ, cũng tới tòa điện nằm ở sâu nơi vương phủ kia bởi vì mỗi lần dù chỉ nhìn thấy nó từ phía xa, lại thấy đau lòng như cắt. Toà điện mà mẫu thân từng ở vốn được đặt tên là Cẩm các, sau đó Hách Liên Ngự Thuấn tự mình đổi thành Cấm lâu, coi đó trở thành nơi cấm địa, bất luận kẻ nào nếu cho phép của cũng được tự tiện tiến vào.

      Để tưởng nhớ mẫu thân, cũng là để thoả mãn nguyện vọng của bà khi còn sống, Hách Liên Ngự Thuấn tự tay vẽ lên vách tường trong thư phòng cùng mật thất của Cấm lâu bức hoạ hoa phù dung cực kỳ sống động kia. Cách vẽ công hoạ này của là do mẫu thân truyền thụ lại, cho nên sau khi vẽ xong bức hoạ phù dung, thề với lòng mình động đến bút vẽ nữa.

      Thời gian thấm thoắt trôi , cuộc sống mỗi ngày cũng lặng lẽ trôi qua. Sau khi nghe Thiền Vu Quân Thần vì mẫu thân xây nên ở kia nơi gọi là hồ tình nhân, còn trồng quanh đó cả vạn cây hoa trắng tinh khôi nhưng cũng hề qua nơi đó ngó lấy lần.

      Hơn nữa, còn mực theo họ của mẫu thân mình - Hách Liên. Mẫu thân sinh thời tên là Hách Liên Dung, những người thân thiết vẫn thường gọi bà là Dung nương.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 2: Quân cờ để kiềm chế
      Sau khi biết toàn bộ câu chuyện năm xưa, Sở Lăng Thường thực bị tác động rất nhiều, đồng thời nàng cũng ràng nguyên nhân Nam Hoa công chúa gặp gỡ Thiền Vu Quân Thần ở khu phụ cận Cấm lâu vào buổi tiệc đêm đó. Thiền Vu Quân Thần chắc chắn là tưởng nhớ người xưa, nhưng có lẽ ông ta cũng giống như Hách Liên Ngự Thuấn dám thoải mái bước vào Cấm lâu bởi sợ tức cảnh sinh tình.

      như vậy, Nam Hoa công chúa cũng biết khá câu chuyện xa xưa này, nếu , sao có thể tính toán thời gian chuẩn xác đến vậy?

      Kể từ ngày đó, mỗi năm, Sở Lăng Thường đều hề bỏ qua ngày giỗ của Dung nương. Cho dù giờ vào cung, mỗi đêm vào ngày này, nàng đều cùng Hách Liên Ngự Thuấn trở về phủ bái tế.

      Từ ngàn xưa, mỗi bậc hùng vẫn luôn phải đối đầu với vấn đề nan giải. Giang sơn cùng mỹ nhân, bên nào nặng, bên nào vẫn là vấn đề mà họ cách nào giải quyết thoả đáng. Thiền Vu Quân Thần cũng ngoại lệ. Cho nên việc Hách Liên Ngự Thuấn đối với ông ta có thái độ vừa vừa hận cũng là chuyện dễ hiểu. Ông ta là phụ thân của , mẫu thân nhờ có ông ta mới có cuộc sống vui vẻ, nhưng cũng lại bởi vì ông ta mà bỏ mạng.

      Sở Lăng Thường cũng biết Hách Liên Ngự Thuấn là người có thù phải trả. Có lẽ trực tiếp giết chết Yên thị cũng đủ để giải mối hận trong lòng . Nhưng Yên thị với thân phận chính thất đương nhiên thể dễ dàng động tới, cho nên đánh vào tình mẫu tử. Khiến Yên thị đau đớn nhất phải việc trực tiếp làm tổn thương bà ta mà là để cho bà ta đau đớn đến muốn sống nữa.

      Nghĩ tới đây, Sở Lăng Thường lại khẽ thở dài, ngẩng đầu nhìn những bông tuyết lất phất bay ngoài cửa sổ. năm nữa rốt cục lại tới rồi

      Quan niệm về “năm” ở Hung Nô cũng có chút giống với Trung Nguyên. Người Hung Nô luôn có thói quen tế trời, cho nên cứ đến cuối mỗi năm, họ tổ chức nghi lễ tế trời cực kỳ trang trọng để cảm tạ ưu ái của ông trời trong suốt thời gian vừa qua.

      Từ khi Tần Thuỷ Hoàng thống nhất sáu nước liền đem các đoạn trường thành riêng lẻ của mỗi nước xây nối lại với nhau tạo thành Vạn Lý Trường Thành. Kể từ đó, lấy Trường Thành làm ranh giới, phía bên trong dãy Trường Thành được gọi là quan nội, còn bên ngoài gọi là quan ngoại. Hung Nô thuộc về vùng quan ngoại, cũng coi là vùng của kẻ xâm lược.

      Năm mới là thời gian mà mọi người sum họp và tổ chức rất nhiều lễ hội, tiệc tùng. Sở Lăng Thường từng sống ở Trung Nguyên nên cũng thích khí của năm mới. Nguồn gốc của năm mới thực ra cũng rất đơn giản. Nó bắt nguồn từ thời nhà Tần, do quân Tần khi đó đánh lui được người Hung Nô nên định ra ngày lễ này rồi sau đó đều tổ chức ăn mừng hàng năm. Năm mới cũng chính là thời điểm quan trọng nhất đối với người quan nội, tức người Trung Nguyên.

      Ở vùng quan ngoại, cũng chính là Bắc quốc giờ chưa bao giờ coi trọng cái năm mới này. Năm mới của người Trung Nguyên đối với họ vẫn luôn là sỉ nhục, cho nên bọn họ tình nguyện dùng máu tươi tế trời cũng là tế các vong linh người Hung Nô ngã xuống, đồng thời nhắc nhở các thế hệ tiếp sau phải luôn ghi nhớ mối thù này, thề phải đoạt lấy Trung Nguyên.

      Thanh Tụ đem lò sưởi tay vào phòng cho Sở Lăng Thường rồi cũng ngồi xuống bên. Nghiêng đầu nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ, đợi thân thể dần ấm lên, Thanh Tụ mới giọng , “Tiểu thư, em nhớ khí năm mới quá!”

      “Suỵt…” Sở Lăng Thường vội ra hiệu cho Thanh Tụ im lặng. Nàng khẽ thấp giọng nhắc nhở, “Cái miệng của em đáng đánh đòn mà, lỡ như bị nha hoàn bên ngoài nghe được, biết quy tội cho em thế nào đây?”

      Thanh Tụ chu miệng, phụng phịu , “Tiểu thư, vương gia…à , thái tử mấy ngày trước còn nhắc tới lễ đón năm mới ở Trung Nguyên mà. Có lẽ là sợ tiểu thư buồn mà nhớ về Trung Nguyên đó.”

      Sở Lăng Thường nghe vậy gò má hơi đỏ lên, tận đáy lòng dâng tràn cảm giác ngọt ngào.

      Sau kiện lần trước, Vu Đan bị Thiền Vu Quân Thần nhốt vào thiên lao, do vậy cũng mất tư cách tranh đoạt ngôi vị thái tử. Nửaăm sau, Thiền Vu Quân Thần phong Hách Liên Ngự Thuấn làm thái tử, cũng đem Kiêu Long điện - cung điện dành riêng cho ngôi vị thái tử ban cho , lệnh cho cùng tất cả gia quyến dọn vào đó ở.

      xuất trở lại của Sở Lăng Thường khi đó cũng khiến Thiền Vu Quân Thần cảm thấy bất ngờ, nhưng sau đó Hách Liên Ngự Thuấn bình thản giải thích rằng qua tra xét mà biết được tung tích của nàng nên chuyện đó cũng dần vào quên lãng.

      Trong cung, ngoài cung, mọi chuyện cứ lặng lẽ biến đổi theo thời gian.

      Hách Liên Ngự Thuấn được phong làm thái tử, mà Thiền Vu Quân Thần cũng có cách nào tước bớt binh quyền trong tay từ thời còn là Tả hiền vương cho nên bao đời nay, Hách Liên Ngự Thuấn chính là vị thái tử đầu tiên ở Hung Nô nắm giữ nhiều binh quyền như vậy.

      Ngồi vững ngôi vị thái tử, Hách Liên Ngự Thuấn lại mượn thiên tai ở Ấp Thành làm lý do, lúc thượng triều thẳng thừng nhắm vào Hữu Cốc Lễ vương Y Kha, quản lý thất trách, coi thường an ổn của Ấp Thành. Trong triều cũng có nhiều người ủng hộ Hách Liên Ngự Thuấn cũng thêm vào nên dù Thiền Vu Quân Thần có do dự cũng chỉ có thể theo kiến nghị của Hách Liên Ngự Thuấn cùng các đại thần để thực , đem tịch biên gia sản của Y Kha cùng Vu Đan, xuất vàng bạc từ đó để Hách Liên Ngự Thuấn tự mình áp tải Ấp Thành cứu trợ thiên tai.

      Sau khi chuyện Ấp Thành được giải quyết, dân chúng khắp dưới trong thành đều hết lời ca ngợi Hách Liên Ngự Thuấn. Ấp Thành được ổn định trở lại, Hách Liên Ngự Thuấn ở trong triều cũng như cá gặp nước, cánh chim tự do giữa bầu trời, đạt được viên mãn chưa từng có.

      Thời gian này, thế lực phe Yên thị cũng bị chèn ép khiến bà ta buồn bực suốt ngày nhưng cũng chỉ đành thầm rơi lệ. Xui xẻo nhất có lẽ là Hoa Dương công chúa, ngày hôn lễ phu quân của ta lại bị nhốt vào thiên lao. Nhưng có lẽnhờ vậy ta cũng được sống cảnh thanh nhàn, cùng Yên thị tạo thành thế đối sánh ràng.

      Tất cả những chuyện này Sở Lăng Thường đều thấy ràng. Nàng cũng từng muốn khuyên Hách Liên Ngự Thuấn nếu tha được cho ai nên tha nhưng lời dâng lên đến khóe môi lại có cách nào thốt ra. Nàng tin tưởng làm tất cả đều là có mục đích, cho nên nàng muốn tham dự quá nhiều vào chính .

      triều đình, sư huynh nàng Dạ Nhai Tích cũng được Thiền Vu hết sức trọng dụng, thường phụ tá ông ta về mặt chính . Nhưng nàng biết sư huynh ở lại nơi này cũng chỉ vì mặc dù người đó cũng ở ngay trong hoàng thành này nhưng lại cách nào gặp gỡ.

      Qua thêm nửa năm, Thiền Vu Quân Thần chủ động noi theo chính sách của Đại Hán, cuối năm tiến hành xá miễn, thả ra số tù phạm bị nhốt trong thiên lao, đương nhiên trong số đó có cả nhị vương tử Vu Đan.

      Vu Đan được thả ra nhưng vẫn bị giam lỏng ở Tiêu Vân điện, rất ít khi tham dự chính , cho dù vào triều cũng lời nào. Lãnh địa của và Y Kha cơ hồ bị Hách Liên Ngự Thuấn và Tả Cốc Lễ vương Y Tr Tà phân chia sạch . Cho nên, mấy năm này, người nắm binh lực có thể sánh tương đối với Hách Liên Ngự Thuấn cũng chỉ có Y Trĩ Tà.

      Cho dù là Hách Liên Ngự Thuấn, Y Trĩ Tà, Dạ Nhai Tích hay Sở Lăng Thường, trong lòng bọn họ đều biết ràng sở dĩ Thiền Vu Quân Thần thả Vu Đan ra thứ nhất là do thân tình cốt nhục, thứ hai nữa là muốn dùng Vu Đan kiềm chế quyền lực ngày càng lớn mạnh của Hách Liên Ngự Thuấn.

      Tuy Vu Đan bị phế nhưng dù sao vẫn là nhị vương tử, dòng máu chảy trong người vẫn là huyết thống hoàng thất, sau lưng còn có thế lực gia tộc chống đỡ. khi Hách Liên Ngự Thuấn có lòng ép Thiền Vu thoái vị, Vu Đan cũng coi như thế lực có lợi để kiềm chế khả năng đó.

      Cứ như vậy, thời gian thấm thoắt trôi , từ khi Sở Lăng Thường rời Đại Hán đến Hung Nô cũng bốn năm. Trừ năm đầu tiên có nhiều biến cố, ba năm trở lại đây cũng coi như tương đối vô . Hai năm nay Hách Liên Ngự Thuấn cũng mấy lần xuất chinh nhưng bởi vô cùng kiêu dũng thiện chiến nên tin thắng trận chẳng mấy chốc truyền tới hoàng thành.

      Chỉ còn mỗi Thiền Vu Quân Thần vẫn luôn canh cánh trong lòng vận mệnh tương lai của Hung Nô cho nên Sở Lăng Thường nếu tránh được đều hết sức né tránh.

      Thanh Tụ thấy hai má Sở Lăng Thường phủ kín rặng mây đỏ bưng miệng cười khúc khích, “Tiểu thư, thái tử điện hạ đối với tiểu thư tốt như vậy, tối nay Thanh Tụ cần chuẩn bị thuốc nữa chứ?”

      Sở Lăng Thường nghe vậy, trong mắt thoáng qua chút chần chừ, suy nghĩ chút nhưng rốt cục vẫn lắc đầu, “, vẫn chuẩn bị như mọi khi!”





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 3: Trốn tránh
      Thanh Tụ nghe vậy, khó nhọc nuốt nước miếng, lúc sau mới giọng , “Tiểu thư, thuốc này thể uống nữa. Thanh Tụ mặc dù chỉ là nha hoàn, mặc dù cũng từng cảm thấy tức giận với hành động của thái tử nhưng hai năm qua, thái tử điện hạ đối với tiểu thư tốt ra sao, Thanh Tụ đều thấy cả. Có thể nhìn ra là thái tử sợ tiểu thư đau lòng nên mới mở miệng chất vấn. Nhưng tiểu thư, nếu tiếp tục uống thuốc này, lỡ như bị thái tử điện hạ phát …”

      “Thanh Tụ, em đừng càm ràm nữa!” Sở Lăng Thường giọng ngắt lời Thanh Tụ, ánh mắt nhìn về phía cửa sổ cũng trở nên xa xăm. Sao nàng lại muốn sinh hài tử cho Hách Liên Ngự Thuấn chứ? Nhưng, nàng sợ, nàng sợ đứa này sinh ra trong cung tiếp tục phải chịu thống khổ, lại sợ thế khó liệu, nàng cách nào ở bên con mình.

      Những lời của Thanh Tụ, nàng phải là biết. Hai năm qua, quả thực Hách Liên Ngự Thuấn luôn làm mọi việc để che chở cho nàng. Nàng cũng biết rất khát vọng có hài tử. Khát vọng đó có thể nhận ra rất ràng gương mặt . Nhưng tuy chiến ma sa trường nhưng đối với chuyện sinh lý của nữ nhân cũng biết ràng lắm. Có lẽ nghĩ nàng vẫn còn ít tuổi, chưa đủ khả năng sinh dưỡng hài tử cũng chừng. Nghĩ vậy, nàng lại thấy ngốc nghếch này của đáng .

      Mấy năm nay, nàng đều tự mình bào chế thuốc tránh thai. Bởi vì mạng của nàng là do sư phụ ban cho, người cải mệnh có thể sống được bao lâu nàng thực biết, lỡ như ông trời muốn trừng phạt nàng, trong lúc nàng hoài thai lấy tính mạng nàng, vậy hài tử chẳng phải vô tội hay sao?

      Có lẽ nàng ích kỷ, có lẽ nàng chỉ muốn yên lặng cùng vượt qua nỗi bất an cách nào lý giải này, mặc dù nàng bị sư huynh khiển trách mấy lần.

      Nhưng có lẽ chỉ mình nàng mới cảm nhận được, tình cảm càng đến lúc càng nồng cháy cảm giác bi thương lại càng dâng cao. Mùi vị của hạnh phúc cùng với cảm giác bất an đó cứ ngừng đeo bám nàng, khiến cho nàng luôn cảm thấy thở nổi.

      Thanh Tụ thấy nàng im lặng cũng chỉ có thể thở dài tiếng. Tâm tư của nha đầu này vốn đơn thuần, đương nhiên hiểu được Sở Lăng Thường cố kỵ cái gì. Mãi cho đến khi mấy nha hoàn đem nước nóng vào, mọi người trở nên bận rộn với những hoạt động khác mới khiến câu chuyện tạm

      ***

      giống với Kiêu Long điện, Huyền Nguyệt điện có rất ít nha hoàn lại. Trong đại điện chỉ có bốn nha hoàn. Trong phòng ngủ, Đông Hà ngồi bên cời lò sưởi, Xuân Mai bước vào trong liền lập tức đóng kín cửa, toàn thân vẫn còn run lên vì lạnh, ràng là mới ở bên ngoài trở về.

      Đông Hà thấy vậy liền cười trêu, “Tới Bắc quốc mấy năm rồi mà vẫn thích ứng với khí hậu nơi này sao?”

      Xuân Mai trợn mắt nhìn lại, “ dễ lắm, ra ngoài thử coi thời tiết thế nào !”

      Nam Hoa nghe thấy hai nha hoàn cãi vã liền giọng ngắt lời, “Được rồi, đừng lo cãi nhau nữa. Xuân Mai, lấy được đồ chưa?”

      “Dạ, lấy được rồi!” Xuân Mai vội vàng tiến lên, đem túi gấm trong ngực lấy ra đưa cho Nam Hoa.

      Đông Hà thấy vậy, lập tức chạy ra canh chừng ở cửa phòng ngủ.

      Nam Hoa cầm lấy túi gấm, nhìn chút rồi chậm rãi mở ra, lấy từ bên trong ra tấm lụa mỏng, đó có hàng chữ viết cực . Xem xong, Nam Hoa liền biến sắc mặt, mi tâm cũng nhíu chặt lại.

      lúc lâu sau, Nam Hoa mới đem cả túi gấm cùng tấm lụa ném vào bồn lửa. Sau đó mới lấy bút mực ra viết thư trả lời, “Từ khi đại vương tử được phong làm thái tử, trước là thu lấy Miên Đông, sau lại xâm chiếm các nước vùng Mạc Bắc. Từ đông sang tây, bên ngoài thống nhất thành thể, gần nửa năm nay có gì khác.”

      Viết xong, Nam Hoa liền đem thư bỏ vào túi gấm mới.

      Xuân Mai nhận lấy túi gấm, trước khi rời còn nhìn về phía Nam Hoa công chúa, muốn gì đó lại thôi.

      “Sao vậy?” Nam Hoa công chúa giọng hỏi lại.

      Xuân Mai chần chừ lúc, rốt cục nhịn được liền cất tiếng hỏi, “Công chúa, vì sao đề cập tới chuyện Sở Lăng Thường trở thành thái tử phi? Công chúa cũng biết, chuyện Hung Nô miệt thị công chúa Đại Hán như vậy cũng đủ tội danh để phát binh rồi.”

      Nam Hoa công chúa nghe vậy liền lắc đầu, “ nay Hung Nô quá mức cường thịnh, Đại Hán vẫn thể khinh suất vọng động. Hoàn Dư của Hán cung năm xưa nay trở thành đương kim thái tử phi của Hung Nô, chuyện lớn như vậy sao Hán cung lại biết chứ? Cho nên ta có hay cũng chẳng có tác dụng gì. Đại Hán tuyệt đối vì vậy mà phát binh khai chiến.”

      Xuân Mai suy nghĩ chút rồi khẽ gật đầu, rời .

      Ngoài cửa sổ, tuyết rơi càng lúc càng dày, khắp trời đều là mảng trắng xóa, mờ mịt thấy điểm dừng.

      Nam Hoa công chúa đứng dậy, Đông Hà liền lập tức lấy áo choàng lông cừu khoác lên vai rồi cùng Nam Hoa ra khỏi đại điện.

      Dưới những bông tuyết lất phất bay, Nam Hoa đứng thẳng người bên thân cây, giơ tay lên khẽ vuốt nhánh cây. Nhánh cây khẽ rung động khiến những bông tuyết đọng đó thi nhau rơi xuống, rớt cả áo choàng lông cừu vai .

      Cùng Hách Liên Ngự Thuấn vào cung ngoại trừ Sở Lăng Thường còn có Nam Hoa cùng Ổ Giai quận chúa. Nam Hoa cùng Ổ Giai đều đơn độc nên Thiền Vu đặc biệt ban cho Nam Hoa Huyền Nguyệt điện ở khá gần điện của thái tử, còn Ổ Giai ở điện khác xa hơn chút.

      Trong tay Đông Hà cầm cây dù trúc, vừa muốn giương lên lại nghe Nam Hoa công chúa giọng , “ cần, cảnh tuyết rất đẹp, cần gì phải che như vậy?”

      Đông Hà liền thu cây dù lại, đưa cho cung nữ bên cạnh rồi bước lên trước, giọng , “Công chúa, người nên chủ động nhường ra ngôi vị thái tử phi như vậy. Sở Hoàn Dư được gả cho thái tử là , nhưng công chúa mới là chính thất.”

      Nam Hoa công chúa có chút thản nhiên cười , “Lăng Thường thích hợp làm thái tử phi hơn ta nhiều.”

      “Công chúa, người quá thiện lương rồi. Nô tỳ nghĩ như vậy. Nô tỳ cảm thấy Sở Hoàn Dư là người có tâm cơ. Giờ ấy thành thái tử phi, lại có được sủng ái của thái tử, công chúa ngược lại phải ở chỗ như lãnh cung này. Ban đầu nếu hỗ trợ của công chúa, sao thái tử có thể thuận lợi diệt trừ nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương như vậy?”

      “Những lời này chớ nên lung tung ra ngoài!” Nam Hoa công chúa hơi quay đầu lại, giọng rầy l

      Đông Hà cắn cắn môi, “Nô tỳ chỉ là cảm thấy ủy khuất thay cho công chúa mà thôi.”

      “Ta hề cảm thấy ủy khuất, Lăng Thường cùng thái tử lòng thương nhau, chân tình như vậy khó mà có được, sao ta có thể ngăn trở họ chứ? Hơn nữa, ta cùng thái tử cũng chỉ là phu thê danh nghĩa, cần gì phải tranh chấp quyền thế?”

      “Vậy khác nào hưu thê chứ? Công chúa xinh đẹp trẻ trung như vậy, cần gì phải hao phí tuổi xuân của mình?” Đông Hà ở bên cạnh Nam Hoa thời gian dài nên quan hệ giữa hai người họ cũng như bằng hữu thân thiết, hề giống quan hệ giữa chủ nhân và nô tỳ.

      Nam Hoa nghe ra chút hờn dỗi trong giọng của Đông Hà, nhịn được bật cười, “Người Hung Nô được hưu thê. Ta cũng từng đề cập đến chuyện này với thái tử rồi. hiểu phong tục ở đây cũng sao, nhưng lẽ còn muốn liên lụy đến người vô tội nữa?”

      “Nhưng công chúa phải làm sao bây giờ?” Đông Hà nóng nảy hỏi lại.

      Nam Hoa xoay người, ánh mắt lơ đãng nhìn về bóng dáng nam tử đứng ở hành lang phía xa xa, tấm áo bào trắng của người đó cũng giống như màn tuyết này, cơ hồ hòa với trời đất thành thể.

      Trái tim Nam Hoa khỏi nhói lên cái, thầm hít sâu hơi rồi chớp mắt, chậm rãi lên tiếng, “Cơ hội nhất định có thôi, từ từ chờ đợi là được rồi!”

      xong, Nam Hoa lập tức xoay người trở về điện.

      Nam Hoa thực dám nhìn nam tử kia thêm chút nào nữa, cũng tựa như nhiều năm trước dám nghe câu “Ta nàng!” của người đó vậy. Thâm tình cũng có lúc trở thành công cụ giết người. Huynh ấy là nam tử phiêu diêu tự tại như tiên nhân, mà , lại là người còn trong sạch. Cho nên có bắt đầu, có đau khổ.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 4: Quyến luyến bức hoạ người xư
      Hán cung…

      Thành Trường An năm nay tuyết dường như rơi nhiều hơn những năm trước. Từng lớp tuyết dày phủ kín các mái điện, những con linh thú được chạm khắc các mái cũng như chìm vào giấc ngủ say. Ánh mặt trời mùa đông cũng trở nên mơ hồ chỉ còn lưu lại chút ánh sáng nhạt nhàng khuếch tán.

      Đến khi bãi triều, ánh mặt trời cũng trở nên ấm áp hơn chút. Cảnh Đế cùng mấy người tháp tùng chậm rãi dạo dọc theo đường mòn trong Ngự hoa viên. Tuyết đọng đường sớm bị người trong cung dọn dẹp sạch , khiến những viên đá cuội lộ ra bóng loáng dưới tia nắng yếu ớt của mặt trời tạo thành vẻ tươi sáng cực kỳ êm dịu.

      khí tươi mới buổi sớm khiến mọi nóng nảy cùng phiền muộn trong lòng Cảnh Đế lúc thượng triều cũng tạm lắng. Khóe môi vừa nở nụ cười bên tai ông ta liền vang lên tiếng khóc của ai đó. Mặc dù có khoảng cách nhưng tâm tình tốt đẹp của Cảnh Đế cũng bị phá vỡ.

      “Kẻ lớn mật nào lại dám khóc lóc ở nơi này? Còn mau xem xem!” Sắc mặt trưởng công chúa Quán Đào vẫn đứng bên cạnh Cảnh Đế trầm xuống, hướng về phía cung nữ đằng sau ra lệnh.

      Gần đây, Quán Đào vào cung khá thường xuyên, bà ta còn mang theo con tới chỗ Đậu thái hậu, thỉnh thoảng còn cùng hoàng đệ của mình trò chuyện cả ngày.

      Cung nữ bên cạnh nghe vậy liền “dạ” tiếng, vừa muốn tiến lên xem xét lại bị Cảnh Đế ngăn cản.

      Mọi người nhìn kỹ lại mới thấy ràng ở cách đó xa, dưới tàng cây có cung nữ biết thuộc cung nào bị nữ nhân ăn mặc xa hoa mắng nhiếc. Nữ nhân kia còn đưa tay vặn xoắn vành tai cung nữ, có lẽ là dùng lực khá lớn nên cung nữ kia đau đớn kêu thành tiếng nhưng lại càng khiến nữ nhân kia vui, vung tay lên. Liền đó, hai má cung nữ kia sưng đỏ cả lên khiến người ta nhìn mà đau lòng.

      màn này hoàn toàn ra ràng trong mắt Cảnh Đế.

      Trưởng công chúa Quán Đào thấy vậy, trong lòng thầm cười trộm. Người mắng nhiếc cung nữ kia phải ai khác mà chính là mẫu thân của đương kim thái tử Lưu Vinh, cũng chính là người mà Cảnh Đế từng rất sủng ái - Lật phi nương nương.

      Nghĩ chút liền tiến lên hừ lạnh tiếng, “Lật phi so với trước kia dường như càng coi ai vào trong mắt phải. Mà cung nữ kia sao ta nhìn lại thấy quen như vậy? Hình như là người của điện Tiêu Phòng? Nếu quả thực là người của điện Tiêu Phòng Lật phi quả thực quá càn rỡ rồi. Mặc dù Bạc hoàng hậu bị phế, nhưng người của điện Tiêu Phòng cũng đâu thể để bị ăn hiếp như vậy? Con trai bà ta làm thái tử là , nhưng dù sao bây giờ bà ta cũng đâu phải hoàng hậu.”

      Cảnh Đế nghe vậy, khóe miệng hơi trùng xuống, ánh mắt nhìn về phía Lật phi ở đằng xa lộ nét vui.

      Quán Đào gần đây thường ở bên cạnh Cảnh Đế, cũng xấu Lật phi ít lần, thấy vậy lại đổ thêm dầu vào lửa, “Hoàng thượng, ta nghe từ khi người lập con trai trưởng Lưu Vinh làm thái tử, Lật phi nương nương bỏ ít công sức lôi kéo các đại thần. Ta còn nghe Lật phi tự mình đem hai viên dạ minh châu hoàng thượng ban cho tặng cho Châu Á Phu, mục đích là muốn thông qua các đại thần củng cố địa vị vững chắc cho thái tử. Hoàng thượng, thế nào nữa ta cũng là tỷ tỷ ruột thịt của người. Theo ta thấy, Lật phi có tư cách làm quốc mẫu nước. đến việc bà ta có hối lộ các đại thần trong triều, cứ lấy chuyện trước mắt đây mọi người nghĩ thế nào? Kiêu ngạo hống hách như vậy, người xuất thân từ cung nữ lại trở thành quốc mẫu chẳng phải khiến người ta cười đến rụng răng sao?”

      Cảnh Đế vẫn mở miệng câu nào nhưng những lời của Quán Đào ông ta đều ghi trong lòng. Mấy năm nay Lật phi có chuyện gì làm đều tới tìm Cảnh Đế gây khiến ông ta cảm thấy cực kỳ chán ghét, nay lại thấy màn trước mắt này, thêm vào mấy lời của Quán Đào khiến cơn giận nhất thời có chỗ phát tiết, nắm tay Cảnh Đế liền siết chặt lại, tức giận phất tay áo bỏ .

      Đoàn tùy tùng liền vội vàng đuổi theo, trong lòng nơm nớp lo sợ.

      Trưởng công chúa Quán Đào cũng lập tức rời mà nhìn màn phía xa kia khẽ nhếch môi cười lạnh. Lật phi à Lật phi, có oán oán ngươi có mắt nhìn, tự coi mình quá cao, hết thảy đều do ngươi tự chuốc lấy.

      Trước đây, Quán Đào cũng muốn đối phó với Lật phi làm gì, chỉ tiếc bà ta lại kiêu ngạo quá mức, cự tuyệt việc Quán Đào muốn đem con A Kiều gả cho thái tử Lưu Vinh. Cơn giận này đương nhiên Quán Đào nuốt trôi. Lật phi có lẽ chẳng bao giờ ngờ tới, chuyện bà ta muốn nhưng lại có vô số người sẵn sàng nhận lấy.

      Cung nữ bên cạnh khẽ cất tiếng hỏi, “Công chúa, chúng ta thỉnh an Đậu thái hậu chứ ạ?”

      vội!” Quán Đào khinh miệt nhếch môi về phía Lật phi rồi lười biếng cất tiếng, “Vương phu nhân còn chờ bản công chúa uống trà. Tới đó trước . Thằng bé Triệt nhi kia lần trước chọc cho bản công chúa rất vui vẻ. Bản công chúa thực thích nó!”

      “Vâng!” Cung nữ lập tức tuân lệnh rồi theo Quán Đào rời .

      ***

      Đêm xuống, hai dãy đèn lồng dọc theo hành lang soi sáng quang cảnh phòng ngủ trong đại điện.

      Từng bông tuyết lại lất phất bay, nhàng rơi xuống bên cửa sổ. Trong điện, làn khói từ lò đốt huân hương khẽ uốn lượn trong khí. Cảnh Đế ngồi ghế, nhúc nhích nhìn ngắm bức họa được treo tấm bình phong phía đối diện. bức họa là nữ tử với mái tóc dài óng ả ôm lấy thân hình tuyệt mĩ ngồi phía sau cây cổ cầm, nhàng gảy đàn. Nữ tử đó hơi nghiêng người nên chỉ thấy bên khuôn mặt nhưng cũng đủ để người ta nhận ra dung nhan mỹ lệ của nàng. Tay áo của nữ tử đó dường như cũng hơi rung động theo từng động tác của ngón tay thanh mảnh lướt dây đàn. Bức họa đó được vẽ rất sống động, khiến người ta có cảm giác như nữ tử đó sắp bước từ trong bức họa ra ngoài.

      Ngắm nhìn bức họa hồi, khóe môi Cảnh Đế lại hơi cong lên ý cười dịu dàng, ánh mắt cũng nhu hòa lại rất nhiều. Nhưng dần dần nét nhu hòa đó lại biến thành ưu thương cùng nhớ nhung. Bốn năm trôi qua, Cảnh Đế vốn tưởng rằng thời gian khiến mọi ký ức về nữ tử đó phai mờ. Nhưng ngờ tới, cũng nghĩ đến mỗi ngày trôi qua, nỗi nhớ nhung của ông ta với nữ tử này lại càng thêm sâu nặng.

      “Kinh Thi có câu, ‘Thủ như nhu đề, phu như ngưng chi, lĩnh như tù tề, xỉ như hồ tê, tần thủ nga mi, xảo tiếu thiến hề, mỹ mục phán hề.’ Dùng những từ này để hình dung Sở nương thực rất chính xác. Họa sư vẽ bức họa này cũng bỏ ít công phu, khiến chân dung Sở nương vô cùng sống động và xinh đẹp.” giọng của nữ nhân nhàng vang lên, khiến khí u buồn trong điện như bị đánh tan.

      Cảnh Đế quay đầu nhìn lại, ánh mắt hơi ngẩn ra, “Phu nhân?”

      “Thần thiếp tham kiến hoàng thượng!” Vương phu nhân cười tiếng, khomhi lễ, “Thần thiếp nghe gần đây hoàng thượng khẩu vị tốt, bữa tối cũng chỉ ăn có chút. Hoàng thượng thân thể tôn quý, nếu để mệt mỏi phải làm sao? Cho nên, thần thiếp tự mình làm chút điểm tâm mang tới, hy vọng hoàng thượng có thể ăn vài miếng để uổng phí tấm lòng của thần thiếp.”

      Vương phu nhân xong, hai cung nữ từ phía sau bà ta liền tiến lên, đem hai mâm tinh xảo đựng đồ điểm tâm đặt lên ngự án.

      Cảnh Đế khẽ liếc mắt nhìn.

      “Điểm tâm này được thần thiếp làm từ hà hương cao cùng với hoa sen. Nghe thái y viện , gần đây hoàng thượng lại cảm thấy nhức đầu, hà hương cao có công dụng giúp tinh thần thư thái, hy vọng có thể khiến hoàng thượng dễ chịu hơn.” Vương phu nhân kiều lên tiếng.

      Cảnh Đế khẽ thở dài tiếng, đứng dậy, “Phu nhân hao tâm rồi. Đáng tiếc, căn bệnh nhức đầu của trẫm dù có linh đan diệu dược cũng cách nào trị tận gốc.”

      Vương phu nhân nghe vậy có chút sửng sốt.

      Cảnh Đế tới trước bức họa, giơ tay lên khẽ vuốt ve hình dáng nữ tử đó bằng động tác cực kỳ dịu dàng. Thái độ của Cảnh Đế cũng vô cùng cẩn thận như sợ làm hư mất bức họa quý giá, giọng cũng trầm xuống lộ ra chút u buồn, “Lăng Thường trẫm chỉ có thể sống thêm mười năm mà thôi. Chỉ vẻn vẹn có mười năm, chút cũng hơn!”





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 5: Nổi cơn thịnh nộ
      Sắc mặt Vương phu nhân lộ vẻ kinh ngạc, “Hoàng thượng…”

      Cảnh Đế giơ tay lên, cắt ngang lời của Vương phu nhân, ánh mắt vẫn nhìn chăm chú vào bức hoạ Sở Lăng Thường. Mỗi lần ngắm nhìn nụ cười như như khoé môi nàng tận đáy lòng ông ta lại dâng lên cảm giác ấm áp lạ thường, “Thái hậu vẫn muốn gạt trẫm, nhưng thân thể của mình thế nào, trẫm là người biết ràng nhất. Trẫm tin tưởng Lăng Thường!” đến đây, Cảnh Đế quay đầu nhìn về phía Vương phu nhân, “Cho nên phu nhân cần lo âu làm gì, trẫm sớm nghĩ thông suốt rồi!”

      “Hoàng thượng…” Vương phu nhân tiến lên, nhàng tựa vào ngực Cảnh Đế, dịu dàng , “Hoàng thượng là phu quân của thần thiếp, thần thiếp sao có thể lo lắng chứ? Nếu như có thể khiến hoàng thượng long thể an khang, thần thiếp nguyện nửa đời sau ngày ngày cầu phúc cho hoàng thượng. Thần thiếp có tâm nguyện nào khác, chỉ mong có thể ở bên hoàng thượng suốt đời.”

      “Là trẫm phụ phu nhân rồi!” Cảnh Đế vốn là người nặng tình cảm, nghe Vương phu nhân những lời dịu dàng như vậy, tự nhiên trong lòng lại nảy sinh cảm giác áy náy, “Chẳng lẽ phu nhân oán hận trẫm sao?”

      Vương phu nhân liền ngẩng đầu lên nhìn Cảnh Đế, “Hoàng thượng là hoàng đế của cả thiên hạ, hoàng thượng cũng là phu quân của thần thiếp, thần thiếp sao dám oán hận hoàng thượng chứ? Thần thiếp dù chỉ có được chút sủng ái của hoàng thượng cũng đủ mãn nguyện rồi.” xong, bà ta liền hướng về phía Cảnh Đế mỉm cười, rồi lại tới trước bức hoạ vẽ Sở Lăng Thường, đưa ngón tay khẽ vuốt ve nó, “Thực ra đâu chỉ có mình hoàng thượng chứ! Sở nương thông tuệ hơn người, tính tình điềm đạm thanh nhã, ngay cả thần thiếp cũng luôn nhớ mãi quên ấy. Nghĩ lại lúc trước, nếu phải Sở nương ra tay tương trợ Triệt nhi sao còn có thể ngày ngày thỉnh an trước hoàng thượng được đây?”

      Cảnh Đế nghe vậy khẽ gật đầu, ánh mắt nhìn về phía bức hoạ càng tràn ngập thâm tình.

      ***

      Ngoài cửa sổ, tuyết rơi càng lúc càng lớn.

      Sau khi Vương phu nhân cáo lui, trong phòng chỉ còn lại mình Cảnh Đế. Ánh đèn ấm áp trong phòng khiến hình ảnh phản chiếu của bức hoạ lại càng ngời sáng hơn, khiến nữ tử trong bức hoạ thực giống như tiên nhân khiến người ta mê đắm. Cảnh Đế ngây người nhìn bức hoạ hồi lâu rồi khẽ lẩm bẩm, “Lăng Thường, trẫm nghe nàng là thái tử phi của Hung Nô, trẫm cách nào làm được gì cho nàng, chỉ có thể cầu mong nàng ở Bắc quốc luôn được mạnh khoẻ. Hy vọng khi trẫm còn sống, chúng ta có thể gặp mặt thêm lần nữa.”

      Tuy hy vọng này có phần xa vời nhưng ít nhất có niềm hy vọng đó làm bạn, những ngày còn lại của Cảnh Đế trôi qua quá khó khăn.

      Bên ngoài điện, cung nữ theo hầu Vương phu nhân lập tức giương dù lên che cho bà ta. Vương phu nhân quay đầu, có chút thẫn thờ lại phía đại điện của Cảnh Đế. Mặc cho những bông tuyết lất phất bám y phục, ánh mắt bà ta lúc này vài phần đơn.

      “Phu nhân, mấy năm nay tâm tư của hoàng thượng dường như vẫn còn đặt người Sở Lăng Thường.” Cung nữ thân tín cũng nhìn thấu tâm trong mắt Vương phu nhân, giọng .

      Vương phu nhân quay đầu lại rồi bước về phía trước, vừa vừa chậm rãi lên tiếng, “Từ ngàn xưa, có quân vương nào lại phong lưu chứ? Đoá hoa mỹ lệ đến mấy cũng chẳng thế nở quá trăm ngày. Đây cũng là số mạng của những người nơi hậu cung. Sở Lăng Thường có ở Hán cung, cho dù tâm tư của hoàng thượng có đặt người ta cũng sao. Khiến hoàng thượng hồi tâm chuyển ý, lập Triệt nhi làm thái tử mới là chuyện quan trọng.”

      Cung nữ thân tín kia nghe vậy liền gật đầu, “Trưởng công chúa Quán Đào cũng có ý này. Có thể thấy, tâm tư của bà ấy nghiêng về phía chúng ta.”

      Vương phu nhân khẽ cười tiếng, “ đời này làm gì có người nào ích kỷ chứ? Lật phi luôn chán ghét Quán Đào nên coi như bà ta vì bản thân mình cũng được, vì con A Kiều của bà ta cũng được, Quán Đào chỉ có thể đứng về phía chúng ta mà thôi.”

      “Phu nhân, nhưng A Kiều lớn hơn thập hoàng tử tới mười mấy tuổi, lỡ như sau này…”

      “Sau này?” Vương phu nhân nhìn về phía cung nữ thân tín, nụ cười môi ý tứ vô cùng sâu xa, “Sinh ra trong gia đình đế vương, có thể tiến từng bước cũng hề dễ dàng. Sao còn có thể nghĩ đến chuyện sau này? tình về sau, cứ để xem tình hình rồi liệu vậy.”

      Cung nữ kia lập tức vâng dạ rồi nền tuyết chỉ còn lưu lại những dấu chân đầy vẻ tịch liêu…

      ***

      Mấy ngày sau, lúc lâm triều…

      Xử lý xong tấu chương của mấy đại thần, Cảnh Đế nhìn về phía dưới điện, uy nghiêm cất tiếng, “Chư vị đại thần còn chuyện gì muốn bẩm tấu nữa ?”

      Các đại thần đưa mắt nhìn nhau cho đến lúc lâu sau mới có người tiến lên phía trước, “Hoàng thượng, thần có chuyện khởi tấu!”

      “Chuẩn tấu!”

      Quan Đại kia hít sâu hơi rồi mới tấu trình, “Hoang thượng nay lập đại hoàng tử Lưu Vinh làm thái tử. Nếu ngôi vị thái tử định, mà mẫu thân của thái tử lại là Lật phi. Vị trí mẫu nghi thiên hạ để trống quá lâu. Theo lẽ thường, mẫu bằng tử quý, thần kính xin hoàng thượng sớm lập Lật phi làm hoàng hậu, để danh chính ngôn thuận.”

      Tâm tình vốn thoải mái của Cảnh Đế sau khi nghe xong mấy lời này liền chuyển thành khó chịu, hàng lông mày nhíu lại lộ vui, “Chư vị đại thần cũng có ý nghĩ này?”

      Những đại thần khác thấy sắc mặt Cảnh Đế chuyển thành khác thường nên cũng dám tỏ thái độ. Quan Đại đứng giữa đại điện cũng bắt đầu cảm thấy lúng túng, khẽ hắng giọng cái, “Hoàng thượng, cũng như nước thể ngày có vua, hậu cung cũng thể ngày vô chủ, hoàng thượng nếu lập đại hoàng tử làm thái tử, vậy lập mẹ đẻ của thái tử làm hoàng hậu cũng là chuyện thuận tình đạt lý.”

      “Hỗn xược!” Cảnh Đế rốt cục cũng nổi giận, đưa tay đập mạnh vào long án cái, giận dữ nhìn chằm chằm viên quan Đại phía dưới điện quát lớn, “Ngươi lại dám bàn tới chuyện nữ nhân của trẫm như vậy sao? Lập hoàng hậu là chuyện há để ngươi lập ai là lập người đó hay sao? Người đâu, đem tên nghịch thần biết tốt xấu này lôi ra ngoài, giờ ngọ ngày mai chém đầu thị chúng.”

      “Hoàng thượng…” Quan Đại bị doạ đến chân tay mềm nhũn, vội vàng quỳ sụp sàn, “Hoàng thượng tha mạng! Hoàng thượng tha mạng!”

      Ông ta chẳng qua chỉ nghe theo lời đề nghị của công chúa Quán Đào mà thôi, chẳng phải hoàng thượng vẫn rất sủng ái Lật phi đó sao?

      Trong lòng Cảnh Đế sớm phiền não, lúc trước lại nghe công chúa Quán Đào về chuyện Lật phi lén câu kết đại thần trong triều, nay thấy mọi chuyện đúng là như vậy càng quyết tâm tru diệt mới thoả lòng.

      Thị vệ cấm cung lập tức tiến vào, đem viên quan kêu khóc cầu xin tha thứ kia lôi ra ngoài.

      Các đại thần còn lại đều rơi vào trạng thái bất an, ai dám thở mạnh dù chỉ tiếng.

      Châu Á Phu vẫn đứng ở vị trí của mình, lông mày hơi nhướng lên đầy vẻ suy ngẫm. Xem ra, gió đổi hướng rất nhanh thôi…

      ***

      Bắc quốc, bên trong hoàng thành, Kiêu Long điện…

      Bên bàn, Thanh Tụ tay chống cằm, ngủ gà ngủ gật.

      Sở Lăng Thường ngồi trước cửa sổ, ánh mặt trời khúc xạ qua đó phủ quầng sáng nhạt lên bộ bạch y của nàng. So với vẻ gà gật của Thanh Tụ, nàng dường như suy tư chuyện gì đó. Sau hồi bấm đốt ngón tay tính toán chút, ánh mắt nàng kinh ngạc rồi sững sờ ngây người ra đó.

      Mải chìm đắm trong suy tư nên Sở Lăng Thường cảm giác được trong phòng ngủ có điều gì khác thường. Cho đến khi nàng bị cánh tay nam nhân rắn chắc từ phía sau ôm lấy tâm trạng bất an vừa rồi mới tạm buông xuống. quay đầu lại, Sở Lăng Thường chỉ thuận thế dựa cả người về phía sau, cảm thụ tiếng nhịp tim trầm ổn quen thuộc cùng hơi thở ấm áp sát lại.

      Thanh Tụ tỉnh lại ngay từ lúc Hách Liên Ngự Thuấn bước vào nhưng bị lặng lẽ ra hiệu lui xuống nên trong phòng ngủ chỉ còn lại hai người họ.

      “Nghĩ gì mà ngây ra như vậy?” cười trầm trầm, hơi thở ấm áp phả lên cổ nàng, cánh tay cũng siết lại, ôm nàng càng chặt hơn.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 6: Thâm tình
      Sở Lăng Thường khẽ mỉm cười, cũng gì, chỉ đem bàn tay bé của mình khoác lên cánh tay đầy lưu luyến.

      yên tĩnh lúc này cũng là biểu của niềm hạnh phúc. Nó mang hàm nghĩa tất cả mọi chuyện đều diễn ra bình thường, có sóng gió, có phong ba, cho dù là bất kỳ ai cũng được bình an vô .

      Hách Liên Ngự Thuấn nhàng kéo Sở Lăng Thường dậy, sau khi ngồi xuống lại vươn tay ra kéo nàng vào lòng, khiến nàng ngồi lên đùi rồi thuận thế ôm lấy nàng ghì vào trong ngực mình, hít sâu mùi hương thơm ngát thuộc về riêng nàng. Nhiều năm như vậy, nhưng mỗi khi ôm nàng lại có cảm giác như sở hữu hết thảy. Dần dần, còn phát ra mị lực của nàng sớm vượt xa cả giang san này.

      “Tình hình Ấp Thành sao rồi?” lúc lâu sau, Sở Lăng Thường ngẩng đầu lên, giọng hỏi.

      Ấp Thành là nơi phải gánh chịu thiên tai khá nghiêm trọng nên dân chúng trong thành cũng bị thương vong vô số. Tuy rằng phần gia sản tịch biên của Vu Đan và Y Kha cùng nhiều vàng bạc được chuyển tới cứu tế nhưng đối với địa phương bị thiên tai nặng nề như vậy muốn khôi phục lại phồn thịnh lúc trước lại cần phải có người đứng đầu sáng suốt. Đáng tiếc, Thiền Vu Quân Thần muốn tới nơi này cho nên tình hình mấy khả quan xem chừng còn kéo dài thêm.

      Thiền Vu Quân Thần vốn phải là người vô tình, nhưng sở dĩ ông ta muốn nhắc tới Ấp Thành là bởi để tới được nơi này cần phải qua khu vực hồ tình nhân. Đó là con đường duy nhất bắt buộc phải qua. Năm xưa, Ấp Thành cùng khu vực hồ tình nhân là nơi mà Thiền Vu Quân Thần quyết tâm đánh hạ vì Dung nương. Nay Dung nương còn nhân thế, nhắc đến hồ tình nhân càng khiến Thiền Vu Quân Thần tức cảnh sinh tình.

      cách khác, giờ người có thể lãnh đạo Ấp Thành chỉ có Hách Liên Ngự Thuấn mặc dù Ấp Thành thuộc về đất phong của .

      Nhìn nét ân cần trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười , đưa tay lên vuốt lọn tóc vương trán nàng, chậm rãi lên tiếng, “ nay triều đình chút coi trọng Ấp Thành, thứ nhất là bởi nó bị thiên tai quá nặng nề, rất nhiều dân chúng ở đó sớm di cư, thứ hai là nó cách biên giới Hung Nô quá xa. Để tình hình ở nơi đó ổn định trở lại và phát triển như trước triều định cần phải cử người tới đó để điều hành. Nhưng giờ Ấp Thành giống như khúc xương trơ chỉ đáng bị ném cho nên triều đình cứ để mặc nó tự tồn tại.”

      Sở Lăng Thường nghe vậy, nét lo âu thoáng gương mặt, “Ấp Thành tuy bị thiên tai nghiêm trọng nhưng vẫn còn ít người dân vẫn kẹt lại đó. Những người đó phải làm sao bây giờ? thể để họ tự sinh tự diệt được!”

      Hách Liên Ngự Thuấn chăm chú nhìn nàng, trong mắt ánh lên ý cười dịu dàng.

      Ý cười dịu dàng trong mắt khiến cảm giác cùng ấm áp dâng lên trong lòng Sở Lăng Thường. Ngước lên nhìn thẳng vào mắt , nàng giọng , “Ta biết, chàng muốn như vậy, đúng ?”

      “Người hiểu ta chỉ có nàng mà thôi!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ giơ tay véo sống mũi Sở Lăng Thường, đáy mắt tràn ngập cưng chiều, nhàng , “Ấp Thành luôn luôn bị triều đình coi , nhưng ta cho rằng, Ấp Thành là cửa ngõ để giao thương với các nước bên ngoài. Nó giống như yết hầu cơ thể con người vậy. Nếu có người cai trị tài giỏi, Ấp Thành nhanh chóng trở nên trù phú.”

      Sở Lăng Thường cũng cảm thấy những lời của rất có đạo lý liền gật đầu rồi cười , “Nhưng biết Ấp Thành có người cai quản thế nào đây?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghiêng đầu, bờ môi mỏng dâng lên nụ cười êm ái, cũng trả lời câu hỏi của nàng mà lại chuyển đề tài, “Ta đưa nàng tới nơi!”

      “Là nơi nào vậy?” Sở Lăng Thường có thể cảm nhận được trong nội tâm của Hách Liên Ngự Thuấn dâng tràn cảm giác vui thích cũng tự nhiên cảm thấy cao hứng, tò mò hỏi lại.

      Nhưng xem ra Hách Liên Ngự Thuấn vẫn quyết tâm muốn giữ lại bí mật này, thêm lời nào mà đứng dậy, đem áo choàng lông cừu tới khoác lên vai nàng, sau đó nắm lấy bàn tay bé của nàng cùng ra ngoài.

      “Thái tử, tiểu thư, hai người…” Vừa đúng lúc Thanh Tụ mang đồ điểm tâm bước vào, thấy hai người họ như vậy cảm thấy hết sức tò mò.

      “Thanh Tụ, theo chúng ta!” Hách Liên Ngự Thuấn sảng khoái câu rồi kéo Sở Lăng Thường nhanh chóng biến mất sau cánh cửa.

      Thanh Tụ sửng sốt rồi vội vàng kêu to, “Chờ em với!”

      Hách Liên Ngự Thuấn chuẩn bị từ sớm. Bên ngoài có hai cỗ xe ngựa, trong đó và Sở Lăng Thường ngồi xe, còn xe kia ngoài Thanh Tụ còn có Hổ Mạc.

      Sở Lăng Thường lẳng lặng vùi trong ngực Hách Liên Ngự Thuấn, nàng cũng hỏi nhiều. ra đến đâu cũng thành vấn đề, đối với nàng mà , chỉ cần nơi nào có quá tốt rồi.

      Nhưng quang cảnh trong chiếc còn lại hoàn toàn khác. giống với vẻ an tĩnh của Sở Lăng Thường, Thanh Tụ là nha đầu thể ngồi yên được lâu. Thấy xe ngựa ngừng tiến về phía trước, đến khi mặt trời dần xuống núi cũng có dấu hiệu dừng lại rốt cục Thanh Tụ cũng nhịn được, vén rèm lên chút, cố nén xuống tiếng càu nhàu, khẽ cắn môi, rốt cục đem toàn bộ chú ý đặt vào người vẫn rằng ngồi bên cạnh - Hổ Mạc.

      Từ lúc lên xe Hổ Mạc vẫn ngồi dó, thân thể khẽ đung đưa theo nhịp lắc lư của xe ngựa, hai mắt nhắm lại từ lúc đó hề mở ra.

      Lòng hiếu kỳ của Thanh Tụ rất nhanh chóng chuyển lên người Hổ Mạc.

      Thanh Tụ nghe nhắc đến tên Hổ Mạc từ trước kia, hai năm trước cũng từng nhìn thấy cưỡi con chiến mã cao lớn, dáng vẻ vô cùng dũng hệt như thái tử. Nghe Hổ Mạc này cùng thái tử ở chiến trường vào sinh ra tử. giờ, là thủ lĩnh đội cận vệ, chỉ nghe lệnh mình thái tử.

      Tên này là cái hạng người gì đây, thèm coi ai vào trong mắt sao?

      Thanh Tụ suy nghĩ hồi rồi hơi bĩu môi. Chỉ là cáo mượn oai hùm mà thôi, có cốt khí gì chứ? Lên xe lâu như vậy rồi, ngay cả câu cũng có tiếng nào.

      đúng! Có gì đó ổn lắm…

      Thanh Tụ co người lại, nhìn chằm chằm vào Hổ Mạc ngồi ở bên rồi khẩn trương nuốt nước miếng. sao tới giờ vẫn nhúc nhích dù gì chút vậy? Ngay cả mắt cũng mở ra. Còn nữa, hình như cũng thở?

      phải là…chết rồi đấy chứ?

      Nghĩ như vậy, Thanh Tụ thận trọng nhích lại gần Hổ Mạc càng lúc càng gần rồi mở to cặp mắt nhìn thẳng vào gương mặt Hổ Mạc. Nha đầu này muốn nhìn xem mí mắt có động đậy hay ?

      Nhưng dáng vẻ của Hổ Mạc thực giống người chết.

      Cố nén tiếng hét chói tai vì kinh hãi xuống, Thanh Tụ nhàng đưa ngón tay ra trước mũi Hổ Mạc.

      Đúng lúc này, Hổ Mạc bất ngờ mở bừng mắt.

      Đầu tiên, Thanh Tụ kịp có phản ứng, liền sau đó hoảng sợ hét lên tiếng cực kỳ chói tai

      “Ngự Thuấn, hình như ta nghe thấy tiếng Thanh Tụ?” Trong chiếc xe ngựa phía trước, Sở Lăng Thường giật mình ngẩng lên từ trong ngực Hách Liên Ngự Thuấn, có chút bất an hỏi.

      Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu hôn lên trán nàng, thấp giọng , “ có việc gì. Hổ Mạc ngồi cùng xe với Thanh Tụ, chắc nha đầu đó kinh hãi chút thôi.”

      Nghe những lời trấn an của , tâm tình Sở Lăng Thường cũng dần buông lỏng, lại lần nữa vùi vào trong ngực . Nàng đưa tay ôm ngang hông , nũng nịu hỏi , “Đó là nơi nào vậy?”

      “Là nơi rất đẹp, nàng nhất định thích.” Hách Liên Ngự Thuấn cưng chiều , đem nàng ôm càng chặt hơn, khẽ cất giọng đầy thương, “Chẳng qua đường hơi xa, nếu mệt nàng ngủ chút .”

      xong, liền đem áo choàng lớn người mình kéo xuống khoác lên người nàng.

      Hơi thở nam tính cùng mùi xạ hương thoang thoảng đặc trưng của như hoà chung chỗ khiến Sở Lăng Thường như bị vây trong đó. Cảm giác ngọt ngào dâng lên trong lòng, nàng khẽ gật đầu, giống như con mèo dán chặt vào trong ngực .

      Chậm rãi nhắm đôi mắt lại, cảm thụ hơi thở của , lúc này đây, Sở Lăng Thường hề cảm thấy chút lạnh giá nào mà ngược lại cảm thấy cực kỳ ấm áp.

      Khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn nổi lên ý cười đầy hạnh phúc, đưa tay dịu dàng vuốt ve mái tóc nàng, nhìn đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường chậm rãi khép lại lại càng muốn rời xa nàng, nét nhu tình trong mắt cũng càng lúc càng trở nên sâu đậm…

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 7: Dáng vẻ nữ nhân?
      Trong chiếc xe ngựa phía sau, Thanh Tụ bị việc Hổ Mạc bất ngờ mở mắt doạ cho sợ thiếu chút nữa hồn lìa khỏi xác. Ngoại trừ kinh hãi, nha đầu này cũng ngờ rằng động tác như vậy của mình lại bị đối phương phát giác cho nên cảm thấy cực kỳ lúng túng cùng ngượng ngùng, vội co người lùi sát vào gc, mở to hai mắt nhìn nam nhân ngồi phía đối diện, khẩn trương nuốt nước miếng, hồi lâu nổi câu nào.

      Hổ Mạc đương nhiên biết Thanh Tụ vừa rồi làm cái gì nhưng ánh mắt nhìn về phía nha đầu này cũng hề có chút trách cứ nhưng cũng có quá nhiều tình cảm. Ánh mắt của Hổ Mạc vẫn rất lãnh đạm như thể hề để tâm đến kinh ngạc của Thanh Tụ.

      Lỗ tai của Hổ Mạc lúc này cũng có chút ong ong. Phải thừa nhận rằng giọng của nha đầu này thực đáng sợ, cơ hồ có thể khiến nước sông đổi dòng. Tuy từng trải qua những trận chiến khốc liệt sa trường với những thanh chém giết đến đinh tai nhức óc nhưng xem ra Hổ Mạc nên ít gây với nha đầu này hơn.

      Tâm tư của Hổ Mạc thế nào, Thanh Tụ đương nhiên đoán ra. Nha đầu này chỉ cảm thấy hai mắt Hổ Mạc ngừng nhìn mình chằm chằm. Ánh mắt đó mặc dù nhìn ra có chút tình cảm nào nhưng bị Hổ Mạc nhìn như vậy cũng đủ khiến Thanh Tụ cảm thấy lạnh hết sống lưng. Đem tầm mắt chuyển hướng, vô tình rơi vào thanh đao bên cạnh Hổ Mạc Thanh Tụ lại cảm thấy toàn thân nổi da gà. Mặc dù nha đầu này cũng có chút công phu quyền cước nhưng cũng chỉ là múa cho đẹp mắt, công phu mèo ba chân mà thôi. Thanh đao này mang theo sát khí đằng đằng, lại từng giết biết bao nhiêu người, có lẽ nó chói mắt như vậy là bởi ngày ngày được tắm trong máu tanh cũng nên.

      Thấy vẻ mặt Thanh Tụ lộ vẻ kinh hãi, tia ngờ vực thoáng mi tâm Hổ Mạc. Theo tầm mắt Thanh Tụ, Hổ Mạc cúi đầu nhìn xuống mới nhận ra Thanh Tụ nhìn thanh đao bên cạnh mình.

      Khoé môi Hổ Mạc vô thức nhếch lên nhưng cũng để ý đến Thanh Tụ thêm nữa. chuẩn bị nhắm hai mắt lại Hổ Mạc lại nghe thấy Thanh Tụ thấp giọng kêu lên, “Này, ngươi…”

      Hổ Mạc hơi chau mày nhìn về phía Thanh Tụ.

      Bị tia nhìn này làm cho rùng mình, Thanh Tụ khỏi than thầm vì ánh mắt của Hổ Mạc thực quá mức sắc bén.

      Vẫn hề mở miệng, chỉ là nét nghi hoặc nơi mi tâm Hổ Mạc dường như tăng thêm đôi chút. Có vẻ như chờ Thanh Tụ tiếp.

      Hít sâu hơi, Thanh Tụ lấy hết dũng khí cất tiếng hỏi, “Chỗ đó…rốt cục chúng ta tới nơi nào vậy?”

      khí trong xe lúc này có gì đó rất lạ. ràng là có hai người cùng ngồi nhưng Hổ Mạc lại người câm, chẳng những lời nào mà còn tĩnh lặng đến mức như hoà tan vào trong khí vậy. Nếu nhìn Hổ Mạc, có lẽ người ta tưởng rằng trong xe ngựa này chỉ có mỗi người.

      Hổ Mạc dường như suy nghĩ chút rồi rốt cục cũng mở miệng, nhưng giọng lại rất lạnh nhạt, hề bởi đối phương là nữ nhân mà tỏ ra khách khí hay mềm mỏng gì, giọng của bình thản tựa mặt nước phẳng lặng, có lấy chút dao động.

      biết!”

      xong mấy từ đơn giản này, Hổ Mạc liền nhắm đôi mắt lại, tiếp tục tĩnh tâm nghỉ ngơi.

      Thanh Tụ lại cảm thấy cực kỳ bất bình. Tuy rằng nha đầu này tiếp xúc nhiều với nam nhân nhưng lạnh lùng như tên này là lần đầu tiên Thanh Tụ gặp phải. Thanh Tụ là nha hoàn là thực, nhưng Dạ Nhai Tích cũng thế, Sở Lăng Thường cũng vậy, có ai trong số họ coi Thanh Tụ như nha hoàn cả. Ở hoàng thành mấy năm, Thanh Tụ cũng chơi khá thân với đám thị vệ, thỉnh thoảng còn chơi bạc với bọn Ô Khả. Đám thị vệ cũng đối xử rất tốt với Thanh Tụ, vậy mà tên Hổ Mạc này là sao đây?

      Càng nghĩ lại càng thấy tức giận, tính tình Thanh Tụ vốn là như vậy, người khác càng để ý đến, nha đầu này lại càng phục. Cho nên Thanh Tụ thầm nhủ nhất định phải khiến Hổ Mạc mở miệng mới được, nếu ngay cả ngủ cũng ngủ nổi mất.

      Chính vì vậy cho nên Hổ Mạc mới gặp tai ương bởi vì thể hiểu nổi Thanh Tụ, đúng hơn là hiểu được nữ nhân.

      Có thể mấy năm nay Hổ Mạc vẫn luôn theo Hách Liên Ngự Thuấn cho nên tính cách của Hổ Mạc cũng ít nhiều bị ảnh hưởng từ tính cách của Hách Liên Ngự Thuấn. Nhất là đối với nữ nhân, Hổ Mạc chủ động trêu chọc, cũng suy nghĩ nhiều đến nữ nhân. Nhưng chỉ có điều khác là Hổ Mạc học được bản lĩnh hiểu được tâm tư của nữ nhân như Hách Liên Ngự Thuấn cho nên đối với Hổ Mạc mà , căn bản hiểu được lòng dạ nữ nhân.

      Vừa định nhắm mắt lại, Hổ Mạc lại ngửi thấy mùi hương thơm ngát ùa tới, trong lòng hơi cảm thấy kinh hãi, vừa mới mở mắt ra giọng tựa sư tử gầm vang lên bên tai.

      “Này, ngươi làm gì mà cứ đờ ra như vậy? Ngươi có bệnh sao? nhiều chút chết sao? Ngươi là nam nhân, đừng có giống như mấy k mặt mày nhăn nhó thế được ? Ngồi chung xe ngựa với ngươi cả ngày như vậy thực là chán chết.”

      Lần này, Hổ Mạc chỉ cảm thấy lỗ tai ong ong mà ngay cả đầu cũng ong ong lên. Giọng oang oang của Thanh Tụ thực khiến đầu óc chấn động, cơ hồ hai mắt sắp nổ đom đóm.

      Thoáng ổn định lại tâm thần, Hổ Mạc rốt cục giương mắt nhìn về phía nha đầu mới đặt mông ngồi xuống bên cạnh mình. hướng về phía nha đầu vừa la hét kia, trầm giọng , “ có cách nào! cũng đâu thể ngồi xe ngựa của thái tử?”

      Thanh Tụ bị những lời này của làm cho tức giận trợn tròn mắt, trề môi chút rồi giận dữ lại, “Ngươi biết chuyện sao?”

      “Đương nhiên!”

      “Ngươi chuyện với nữ nhân lại dùng cái thái độ này?” Thanh Tụ phát cáu có chỗ phát tiết.

      Hổ Mạc nghe xong, nhìn Thanh Tụ từ đầu tới chân, “ mình là nữ nhân?”

      “Này, ngươi có ý gì?” Thanh Tụ cáu đến mức lông mày cũng xếch cả lên.

      Hổ Mạc rốt cục cũng có động tác, đưa tay xem chừng ước lượng dáng vẻ Thanh Tụ hồi rồi nghiêm túc lên tiếng, “Dáng vẻ cũng giống lắm, nhưng so với nữ nhân Hung Nô còn hung dữ hơn nhiều, đâu có chút nào giống nữ nhân?”

      “Ngươi…” Thanh Tụ tức đến hai hàm răng nghiến chặt vào nhau, thậm chí còn muốn cầm thanh đao của Hổ Mạc mà chém xuống. Nhưng Thanh Tụ cũng coi là nha đầu thông minh, đương nhiên nhìn ra thân thủ của Hổ Mạc hề đơn giản. Có thể theo bên cạnh thái tử nhiều năm như vậy, sao có thể là người thân thủ tầm thường?”

      Bây giờ, Thanh Tụ chỉ cảm thấy tiếc nuối chuyện là s huynh có ở đây. Nếu có sư huynh bên cạnh, tên Hổ Mạc này nhất định phải là đối thủ của huynh ấy.

      Nhưng cường ngạnh được, nha đầu này chỉ có thể đổi thái độ.

      Nghĩ vậy, nét mặt Thanh Tụ lập tức có thay đổi, nụ cười lập tức lên. thay đổi thái độ nhanh đến chóng mặt này khiến Hổ Mạc cũng cảm thấy tò mò cùng giật mình

      “Vậy ta thế này có giống nữ nhân ?” Giọng của Thanh Tụ liền chuyển thành mềm mại, nụ cười môi cũng cực kỳ rạng ngời, hai mắt sáng lên tựa những vì tinh tú bầu trời, lộ vẻ dịu dàng.

      Hổ Mạc hơi ngẩn ra, hồi lâu cũng có phản ứng, nhìn Thanh Tụ lúc, lại cảm thấy thân thể có chút lạnh, hơi mất tự nhiên cúi đầu xuống. Nhưng phải , nha đầu này cười lên cũng ưa nhìn lắm.

      chứ, sao cứ ngây ra đó vậy? Ta như vậy giống nữ nhân sao?” Thanh Tụ cố ý kéo dài giọng, nhưng cũng bị thanh của mình khiến cho toàn thân nổi da gà.

      Nhưng Thanh Tụ cũng biết, giọng mà mình thấy ghê tởm này lọt vào tai nam nhân lại có cảm giác giống nhau. Hổ Mạc chỉ cảm thấy giọng nha đầu này cực kỳ ngọt ngào, êm ái hệt như dòng suối êm đềm thấm vào trong lòng vậy.

      kìm lòng được, Hổ Mạc khẽ gật đầu, “Giống…”

      Nụ cười môi Thanh Tụ càng sáng ngời, nét cười lan tràn cả trong đôi mắt che tia sáng lấp lánh của mưu đạt được. Đến gần Hổ Mạc, khẽ huých vai , Thanh Tụ dịu giọng , “Vậyta cho ngươi thấy động tác giống nữ nhân hơn chút, được ?”

      Hổ Mạc còn chưa kịp hiểu Thanh Tụ muốn thế nào thấy nha đầu này cười duyên kéo lấy bàn tay mình, rồi vừa thấy trong nụ cười kia có tia gian trá, Thanh Tụ cúi xuống, hung hăng cắn lên tay .

      “A…” Lần này trong xe ngựa phía sau truyền tới thanh của Hổ Mạc. Thanh này cực kỳ thê thảm, khiến người nghe cảm thấy rất đành lòng.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 8 - Phần 1: Tịnh xá nơi sơn cốc
      Khi xe ngựa dừng lại, Sở Lăng Thường chậm rãi mở mắt ra mới phát qua sáng sớm ngày thứ hai. cách khác, xe ngựa ước chừng suốt buổi chiều và cả

      Lúc mơ màng tỉnh lại vì bị ánh sáng của vầng mặt trời ngày mới chiếu vào làm chói mắt, Sở Lăng Thường thực dám tin mình có thể dựa vào trong ngực Hách Liên Ngự Thuấn ngủ cả đêm ngon giấc như vậy, hơn nữa toàn thân lại hề có chút cảm giác mệt mỏi.

      Khi được Hách Liên Ngự Thuấn đỡ xuống xe, nàng mới nhìn ràng cảnh sắc ở nơi này. Xe ngựa dừng ở lưng chừng núi, xa xa là những dãy núi trùng điệp, mặt trời cũng vừa nhô lên phía đỉnh núi, phần lớn vẫn bị bóng núi che khuất khiến ánh sáng của nó vẫn còn chưa hoàn toàn lộ ra khiến người ta cảm thấy có chút hư ảo.

      Dưới sườn núi này là con sông khá rộng nhưng bởi mùa đông lạnh lẽo nên nước sông sớm kết thành băng. Dưới ánh mặt trời mới mọc, lớp băng đó cơ hồ sáng lên, tạo thành những quầng sáng lấp lánh. Ngọn thác đổ xuống từ đỉnh núi, nơi bắt nguồn của con sông này cũng đóng thành băng. Những cột nước vốn hùng vĩ giờ biến thành những cột băng trong suốt như ngọc khiến khung cảnh nơi này hoàn toàn chìm trong tĩnh lặng, thời gian cũng như trôi chậm lại.

      Đây chính là khung cảnh tuyệt mĩ của Bắc quốc, nó hề giống với vẻ tú lệ thanh nhã ở Trung Nguyên bởi phong cảnh Bắc quốc luôn có vẻ hào hùng tráng lệ. Từng lớp băng trải dài tựa như vô tận, những bông tuyết bay lất phất thấy điểm dừng. Đứng ở nơi này, con người ta cảm thấy mình bé, giống như hoà vào cùng với trời đất, vạn vật thế gian cùng hết thảy ân oán đều tan thành mây khói.

      Sở Lăng Thường rốt cục cũng hiểu nguyên nhân khiến sư huynh Dạ Nhai Tích thích du sợn ngoạn thuỷ đến vậy. Nếu như có thể, nàng cũng tình nguyện chọn chu du khắp chốn, tiêu dao tự tại, mặc cho hoa nở hoa tàn vẫn vương chút ưu phiền.

      “Nàng thích nơi này ?” Hách Liên Ngự Thuấn tới bên cạnh Sở Lăng Thường khẽ cất tiếng hỏi, ánh mắt cũng hướng về phía dòng sông đóng băng xa tít tắp.

      Sở Lăng Thường gật đầu, trong đôi mắt trong veo dâng lên vui mừng vô tận, “Băng tuyết đẹp đến nỗi khiến người ta cảm thấy choáng ngợp, nhất định phong cảnh các mùa còn lại cũng càng mê hồn.”

      “Phong cảnh bốn mùa ở đây đều có nét đẹp rất riêng.” Hách Liên Ngự Thuấn chậm rãi chỉ tay về phía trước, “Nàng có thấy khu tịnh xá đằng sơn cốc phía kia ? Nơi đó chính là hồ tình nhân, khi mùa xuân đến trăm hoa nở rộ tr mọi nơi, tạo thành biển hoa giữa bầu trời trong xanh, mùa thu ánh trăng rực rỡ nhất nếu đứng ngắm từ nơi này, mùa hạ tràn ngập những cơn gió mát rượi. Nếu sống ở nơi này, chẳng những có thể thoả sức khám phá khung cảnh tuyệt đẹp bốn mùa mà còn có thể trải nghiệm dòng sông mỹ lệ mùa đông trong màn tuyết bay lất phất. Ngàn dặm đất đai của Hung Nô cũng chẳng thể tìm được nơi nào đẹp như vậy.”

      “Hồ tình nhân? Tịnh xá?” Trước mắt Sở Lăng Thường như sáng bừng lên. ra phía trước chính là hồ tình nhân, nơi ghi lại chuyện tình đẹp đẽ mà bi thương của Dung nương và Thiền Vu Quân Thần. ngờ Hách Liên Ngự Thuấn lại dẫn nàng tới nơi này. Nhưng, tịnh xá là thế nào đây?

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười , “Cổ văn có câu ‘Bán sơn hữu trúc cư, thanh phong phất trúc diệp, vi trục mộng chi địa, xuân năng thính trúc, hạ năng thưởng nguyệt, thu khả thải cúc, đông khả đạp tuyết.”

      Sở Lăng Thường gật đầu, “Ta cũng nghe nhưng phải những thứ đó chỉ có trong sách hay sao? Cõi đời này có nơi như vậy sao?”

      Nét vui vẻ môi Hách Liên Ngự Thuấn càng đậm hơn, vừa muốn mở miệng trả lời nàng lại nghe được tiếng “ai ui” vang lên.

      Hai người họ theo tiếng kêu nhìn lại thấy là Thanh Tụ vừa xuống xe, do đứng vững nên té ngã. Bên cạnh đó là Hổ Mạc, thấy vậy hơi chần chừ mọt chút rồi mới đưa tay đỡ Thanh Tụ lên, động tác lộ thận trọng.

      “Thanh Tụ!” Sở Lăng Thường vội vàng tiến lên, thấy dáng vẻ Thanh Tụ tiều tuỵ như vậy lo lắng hỏi, “Em sao vậy? Ngồi xe mệt lắm sao?”

      “Tiểu thư!” Thanh Tụ liền ôm chầm lấy cánh tay nàng, đứng cách xa Hổ Mạc, mệt mỏi , “Người ta đêm ngủ, toàn thân giống như tan ra thành mấy mảnh. Đây là nơi nào vậy ạ!”

      Sở Lăng Thường đau lòng nhìn Thanh Tụ, khẽ thở dài.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy rất ràng. Chẳng những thấy gương mặt Thanh Tụ tiều tuỵ mà Hổ Mạc cũng hệt như vậy. Điều này khiến nảy sinh lòng nghi ngờ. Hổ Mạc theo xông pha nơi chiến trường biết bao lần, đêm ngủ cũng là chuyện bình thường. sao có thể mới buổi tối mà mệt mỏi đến chịu nổi như vậy

      Ánh mắt sắc bén của quét qua tay Hổ Mạc, thấy vết thương chói mắt ở cổ tay thuộc hạ mình mi tâm Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu lại, “Hổ Mạc, tay ngươi bị sao vậy?”

      Sở Lăng Thường cũng theo đó nhìn qua khỏi cảm thấy sững sờ…

      Hổ Mạc nhìn về phía Thanh Tụ, có chút tức giận trừng mắt nhìn nha đầu này cái, sau đó quay đầu nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, cung kính trả lời, “Bẩm thái tử, tay của thuộc hạ bị sói hoang cắn phải.”

      “Ngươi ai là sói hoang?” Thanh Tụ lập tức phát hoả hùng hổ tới, vừa muốn tiến lên lý luận liền bị Sở Lăng Thường kéo trở lại, khẽ quát, “Thanh Tụ, sao em có thể nghịch ngợm như vậy?”

      Thanh Tụ hơi chu môi, hướng về phía Hổ Mạc hung hăng trợn mắt.

      Sở Lăng Thường cùng Hách Liên Ngự Thuấn đưa mắt nhìn nhau, khẽ lắc đầu cười khổ.

      ***

      Khi Sở Lăng Thường theo Hách Liên Ngự Thuấn đạp qua màn tuyết trắng tới tận nơi cuối của rừng trúc quả nhiên nhìn thấy có tịnh xá với kiến trúc rất đẹp ở đó.

      Khu tịnh xá này được bao quanh bởi dòng sông, có cây cầu bắc qua thẳng hướng tới rừng trúc. Sở Lăng Thường nhìn mà mê mẩn, toàn bộ nơi này đều được xây dựng bằng trúc. Tiền viện, hậu viện cùng với hàng rào mỗi chỗ đều tinh xảo khiến người ta cách nào rời mắt. Nàng khó tin về phía trước, lại thấy căn tịnh xá này quả nhiên được xây uốn lượn quanh sườn núi. Đứng từ căn tịnh xá này còn có thế nhìn thấy những đỉnh núi trùng điệp phía xa xa.

      Quang cảnh như vậy thực quá tráng lệ.

      “Đây là….” Sở Lăng Thường kinh ngạc nên lời.

      Hách Liên Ngự Thuấn từ phía sau nhàng ôm lấy nàng, “Đây chính là tịnh xá trong sơn cốc!”

      Sở Lăng Thường còn tưởng mình nghe lầm, lúc lâu sau khẽ lẩm nhẩm “Tịnh xá trong sơn cốc? Trời ạ, ta dám tin!”

      “Có căn tịnh xá trong sơn cốc vốn là nguyện vọng mà người xưa vẫn luôn khao khát mà vẫn chưa làm được. Nhưng ở nơi này, nó thực tồn tại. Chỉ cần nàng thích, mùa xuân có thể nghe tiếng lá trúc xào xạc, mùa hạ có thể ngắm trăng, thu có thể hái hoa cúc, đông dạo bước nền tuyết.” Hách Liên Ngự Thuấn thấp giọng cười dịu dàng.

      Sở Lăng Thường đâu chỉ cảm thấy vui mừng, nàng thực thích nơi này đến điên cuồng. Nàng từ cư nơi sơn cốc thấy nó rất đẹp, nghĩ tới nơi này còn đẹp hơn, làm nàng vừa nhìn mê, muốn rời .

      bước lên trước, vào trong nhà, nàng đưa tay khẽ vuốt ve cây trúc được chế thành hàng rào chợt phát ra chút manh mối, liền ngẩng đầu nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “Cây trúc này còn rất mới, căn tịnh xá này vừa mới được hoàn thành sao?”

      Nụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn càng lan rộng, tiến lại gần nàng, ánh mắt tràn ngập tán thưởng, “Xem ra cái gì gạt được nàng!”

      Sở Lăng Thường thực kinh ngạc, “Là chàng?”

      Liền đó, nàng lại bị ôm vùi vào trong ngực, giọng trầm thấp êm ái khẽ vang lên, “Ta làm sao hiểu nàng ở trong cung bị nhiều trói buộc chứ? Mà nàng lại thể trở về sơn cốc lần nữa, cho nên nơi tịnh xá nơi sơn cốc này là chỗ dành riêng cho nàng và ta. Vậy có được ?”

      Trong lòng Sở Lăng Thường dâng tràn cảm động, lời của giống như dòng nước ấm áp nhàng chảy xuôi thấm vào tận sâu thẳm trái tim. kìm lòng được, nàng cũng vòng tay ôm chặt lấy , khẽ thầm, “Ngự Thuấn, cám ơn chàng!”

      Có trời biết, càng thế này, tình của nàng đối với càng thêm sâu đậm, sâu đến mức ngay cả nàng cũng biết ràng, có lẽ sâu như vực thẳm vạn trượng. Nhưng có bên cạnh, cho dù phải nhảy xuống nàng cũng thấy đáng.





      Quyển 7: Sóng gió lại nổi

      Chương 8 - Phần 2: Tịnh xá nơi sơn cốc
      Hổ Mạc cùng Thanh Tụ có lẽ tranh chấp suốt đêm nghỉ. Nhưng rốt cục giữa hai bọn họ xảy ra chuyện gì cả Sở Lăng Thường và Hách Liên Ngự Thuấn đều . Chỉ thấy cả hai người đó tinh thần uể oải chút sức sống, căn bản cũng có tâm tư thưởng thức phong cảnh nơi này nơi mới kêu bọn họ tạm nghỉ ở mấy căn phòng trong khu tịnh xá.

      Khu tịnh xá này tổng cộng gồm hai tầng, phía sau còn có khu nhà độc lập tạo thành quần thể với kết cấu vô cùng hài hoà.

      Nhìn khu tịnh xá này, Sở Lăng Thường lại nghĩ đến nơi ở cũ trong sơn cốc. Dùng cây trúc để làm vật liệu xây dựng có ưu điểm cực lớn là đông ấm hạ mát. Bản thân cây trúc có tác dụng giữ ấm hữu hiệu, mà quan trọng hơn là bởi nơi này được xây nên hoàn toàn từ trúc cho nên khắp khí đều thoang thoảng mùi hương đặc trưng của loài cây này, tạo thành cảm giác vô cùng thanh nhã.

      Đối với khu tịnh xá này, Sở Lăng Thường thực thích đến mê mẩn. Nếu như có thể, nàng tình nguyện ở lại nơi này, vĩnh viễn rời , chút để ý tới phân tranh thế gian, chút quan tâm đến ân oán giữa người với người.

      “Ngự Thuấn, nơi này thuộc về vùng nào vậy?” Đẩy cửa sổ ra, ngắm nhìn ánh nắng dần nhô lên từ phía đỉnh núi, đem những quầng sáng nhạt chiếu vào trong phòng tạo thành vẻ ấm áp cực độ, Sở Lăng Thường khẽ hỏi.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng tiến lại bên cạnh nàng, đưa tay chỉ về hướng đông, giọng , “Bên kia chính là Ấp Thành, lộ trình chỉ khoảng hai canh giờ là tới.”

      Sở Lăng Thường thoáng sửng sốt, sau đó hai mắt liền sáng lên, “Ấp Thành? ra nơi này gần Ấp Thành đến vậy?”

      sai! Ngọn núi kia là con đường huyết mạch buộc phải qua để tới Ấp Thành.” Hách Liên Ngự Thuấn lúc tự mình áp tải vật phẩm cứu giúp nạn dân qua nơi này bị phong cảnh nơi đây thực hấp dẫn, vì vậy lập tức sai người xây dựng nên khu tịnh xá này.

      Trong mắt Sở Lăng Thường dâng tràn vẻ mong đợi.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy vậy liền mỉm cười, ôm chặt lấy nàng, dịu dàng , “Ta dẫn nàng tới Ấp Thành xem chút!”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng cần hỏi ý kiến của Sở Lăng Thường bởi đọc hiểu được mong đợi trong ánh mắt trong veo kia.

      “Bây giờ Sở Lăng Thường mừng rỡ hỏi .

      Hách Liên Ngự Thuấn gật đầu, nét dịu dàng lan tràn trong đôi mắt mà trái tim Sở Lăng Thường cũng ngập tràn ấm áp.

      ***

      Hoàng thành…canh hai….

      Hoa Dương công chúa dẫn theo Thượng Phúc vương tới chào Yên thị lúc sáng sớm rồi quay trở lại Tiêu Vân điện, theo sau là bốn, năm cung nữ.

      Thượng Phúc vương là con trai do Hoa Dương công chúa cùng nhị vương tử Vu Đan sinh ra, năm nay vừa tròn hai tuổi. Tiểu hài tử ra đời luôn luôn là chuyện tốt lành, ít nhất đứa bé này cũng được coi là phúc tinh đối với Vu Đan.

      Thiền Vu Quân Thần cùng Yên thị rất thích đứa bé này. Khi nó vừa chào đời phong làm Thượng Phúc vương. Mẹ sang nhờ con, nên địa vị của Hoa Dương công chúa ở Hung Nô cũng tăng lên ít, ta còn giống với thời điểm được người khác coi trọng như lúc vừa vào hoàng thành, thậm chí tội danh độc chết Đề Nhã quận chúa cũng bị lãng quên.

      giờ, ngay cả Trâu Luân cũng dám năng gì động đến Hoa Dương.

      Thượng Phúc vương nghịch ngợm chạy nhảy ở phía trước, theo sau là mấy cung nữ nơm nớp lo sợ. Trong cung, ai là biết tính khí của Hoa Dương công chúa. Tuy rằng nhị vương tử bị thu lại quyền hành, mất tư cách tranh đoạt ngôi vị thái tử nhưng từ khi Hoa Dương công chúa sinh được Thượng Phúc vương ta cũng coi như có công lớn. Chỉ cần chuyện hợp với tâm ý của ta, người chọc đến ta nhất định có kết cục dễ chịu.

      Ở trong hoàng thành này, người có thể xung đột với Hoa Dương công chúa cũng chỉ có hai nữ nhân, chính là Nam Hoa công chúa, người khác chính là đương kim thái tử phi Sở Lăng Thường. Cả ba người họ đều xuất thân từ Hán cung.

      Mối quan hệ này quả thực rất kỳ quái.

      Hoa Dương công chúa chậm rãi bước , nhìn con trai chạy trước khá xa, môi thoáng lên nụ cười ấm áp của người trở thành mẫu thân. Đúng lúc ngang qua toà điện, ta liền dừng bước.

      Cung nữ phía sau vừa định bước lên bị ta giơ tay cản lại rồi ra lệnh, “Các ngươi trước trông nom

      Bọn cung nữ lập tức tuân mệnh, vội bước nhanh lên trước, hướng theo phía Thượng Phúc vương vừa chạy để đuổi theo.

      Hoa Dương công chúa vẫn đứng yên tại chỗ, đợi bên cạnh còn ai, sắc mặt ta mới dâng lên biến đổi, chậm rãi đẩy cửa điện ra. Bên trong điện tiếng rên rỉ cùng thở gấp càng lúc càng ràng.

      Thanh đó truyền tới từ phòng ngủ. Cho dù cách đại điện, cũng khó để cảm nhận bên trong diễn ra kích tình cuồng nhiệt đến cỡ nào Tiếng rên rỉ kia cứ thế chọc vào tai Hoa Dương, thậm chí có lấy chút kiêng dè tị hiềm.

      Sắc mặt Hoa Dương công chúa càng lúc càng trở nên xanh mét, hướng về phía phòng ngủ bước tới. Càng tới gần, những tiếng rên rỉ đầy dục vọng lại càng khiến tâm trạng ta khó chịu.

      “A…nhị vương tử….nô gia chết mất…”

      “Tiểu mỹ nhân, thân thể của ngươi thực nõn nà, hôm nay ngươi phải phục vụ ta tốt mới được.”

      “Người đáng ghét, nô gia sợ Hoa Dương công chúa…”

      “Sợ ta làm cái gì? Thân thể ta đâu được nõn nà như ngươi, trong lòng cái đồ đê tiện đó cũng đâu có ta. Sinh hài tử xong dáng vẻ ta cũng chẳng ra sao cả, ở giường cũng chỉ như con cá chết mà thôi!”

      Bên trong phòng ngủ lại truyền ra tiếng cười duyên của nữ nhân, rồi sau đó là tiếng vận động kịch liệt của nam nhân cùng tiếng thở gấp đầy thô trọng hoà với tiếng rên rỉ của nữ nhân quấn lấy nhau rời.

      Hiển nhiên là hai người kia diễn màn vô cùng nóng bỏng bên trong.

      “Nhị vương tử….người ta cũng phải sinh cho người tiểu vương tử….A….” Câu dở dang của nữ nhân kia bị ngắt quãng, cùng lúc đó là tiếng thở dốc khi bị nam nhân hung hăng chiếm đoạt.

      Bên ngoài phòng ngủ, Hoa Dương công chúa tức đến nỗi toàn thân phát run. Hai nắm tay cũng siết chặt lại, rốt cục nhịn được, ta liền dùng sức đẩy mạnh cửa phòng ngủ ra nghe “két”

      giường, hai thân hình nam nữ quấn quít bị thanh bất ngờ làm cho sợ hết hồn, theo tiếng động nhìn lại đầu tiên là sửng sốt, sau đó…

      “Á….” Tiếng kêu sợ hãi của nữ nhân vang lên đầu tiên, sau đó ta vội vàng đẩy nam nhân người ra, sắc mặt chuyển thành tái nhợt vì sợ hãi.

      Ánh mặt trời yếu ớt chiếu lên chiếc giường hẹp vẫn còn nồng đậm hơi thở nóng bỏng đầy dâm loạn của Vu Đan cùng cung nữ vụng trộm kia.

      Vu Đan cũng rất nhanh chóng có lại phản ứng, ánh mắt có lấy chút hoảng hốt, ngay cả động tác che dấu cũng có mà chỉ lười biếng hỏi, “ làm sao tìm tới được nơi này?”

      Lúc này Hoa Dương công chúa thực có lòng giết người, chỉ bởi vì thái độ chút để tâm của Vu Đan mà còn bởi cung nữ vụng trộm kia là nha hoàn thân tín của ta - Xảo Nhi. Trước kia ta cũng từng thấy Vu Đan cùng nha hoàn này liếc mắt với nhau nhưng ngờ bọn họ lại dám vụng trộm như vậy.

      Xảo Nhi là nha hoàn theo Hoa Dương công chúa từ Hán cung tới Hung Nô cho nên càng biết tính tình của Hoa Dương. Thấy khuôn mặt ta tràn ngập phẫn nộ, bị doạ đến toàn thân phát run, theo bản năng nép vào bên cạnh Vu Đan.

      Động tác này lại càng chọc giận Hoa Dương công chúa. ta lời, hung hăng tiến lên túm lấy Xảo Nhi, giơ tay lên tát cái, sau đó túm lấy tóc Xảo Nhi, kéo ta nhào xuống giường.

      “Công chúa…công chúa tha mạng!” Xảo Nhi thét lên như tiếng sói tru, so với người vừa ở giường thở gấp vừa rồi tưởng như hai người hoàn toàn khác biệt.

      Hoa Dương công chúa đem toàn bộ tức giận trút lên Xảo Nhi, rất nhanh khoé miệng nha hoàn kia đổ máu.

      “Nhị vương tử, cứu…” Xảo Nhi liều mạng bò tới chỗ Vu Đan, ôm lấy chân , gương mặt tràn ngập sợ hãi, cầu khẩn , “Nhị vương tử, nô gia mang cốt nhục của người, nếu người che chở nô gia cùng hài tử mất mạng…”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :