1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 5 - Phần 1: Máu tươi
      Y Kha uống ngụm trà rồi lại chậm rãi lên tiếng trấn an Vu Đan, “Nhị vương tử, chỉ cần chúng ta có Trâu Luân hiệp trợ, binh quyền rơi vào tay ngài chỉ là chuyện ngày ngày hai.”

      “Trâu Luân có tỏ thái độ gì hay ?” Vu Đan tò mò hỏi lại.

      “Trâu Luân đối với việc Tả hiền vương cưới Sở Lăng Thường cảm thấy rất bất mãn. Ông ta sao có thể để mặc cháu mình phải đau lòng chứ? Ngày mai cho dù hôn lễ của Hách Liên Ngự Thuấn có thành công hay thế lực của nhất định bị nghiêng ngả. Đề Nhã đau lòng như vậy nên cũng còn gì đáng ngại.”

      Y Kha ngừng lời chút rồi lại tiếp tục đem toàn bộ kế hoạch phân tích tỉ mỉ, “Sở Lăng Thường chết rồi, Hách Liên Ngự Thuấn coi như thành kẻ phế nhân. Tuy bên cạnh có Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà nhưng binh lực trong tay ông ta nhiều nên cũng chẳng đáng lo. Đến lúc đó, chỉ cần nhị vương tử chủ động mượn cơ hội nhắc tới Ấp Thành bị thiên tai, xin Thiền Vu cho binh đến đó đồn trú để trấn an lòng dân. Tuy binh quyền lúc đó vẫn ở trong tay Hách Liên Ngự Thuấn nhưng cho dù Thiền Vu có lòng thiên vị cũng thể nào đem toà thành giao cho kẻ chán chường quản lý. Chúng ta mượn cơ hội đó lôi kéo Trâu Luân, để ông ta lên việc chuyển giao binh quyền, đến lúc đó ngoài nhị vương tử ra, còn ai có thể đảm nhiệm đây?”

      Vu Đan trầm ngâm hồi rồi khoé môi chậm rãi nhếch lên, “ sai, đúng là “nhi nữ thường tình, hùng khí đoản.” Hách Liên Ngự Thuấn bị Sở Lăng Thường làm cho đầu óc mê muội, mà Thiền Vu ghét nhất chính là loại người như vậy. Binh quyền của sớm muộn gì cũng rơi vào trong tay ta.”

      Thiết Phạt cười ha ha tiếng, “Nhị vương tử, tóm lại qua ngày mai, tất cả được định đoạt!”

      Trong bầu khí hắc ám, những mưu thâm độc cứ thầm diễn ra

      Mùng năm, đại hôn…

      Ngày đại hôn này, ánh nắng cũng rực rỡ lạ thường…

      Sau hôn lễ, Hoa Dương công chúa chuyển đến Tiêu Vân điện, vì vậy mấy ngày trước, nơi này được trang hoàng lại, trông rực rỡ hẳn lên.

      Tấm màn mỏng bao phủ quanh chiếc giường bằng gỗ trầm hương rộng tới sáu thước được buông xuống, chiếc đệm gấm đó được thêu những bông hoa hải đường cực lớn, chiếc chăn bằng tơ lụa thượng hạng cực kỳ mềm mại được xếp khéo léo phía góc trong.

      Trong tân phòng còn đặt viên trân châu cực kỳ trân quý, ánh mặt trời xuyên qua đó tản ra những ánh sáng lấp lánh tinh khiết tựa vầng trăng. sàn, những cánh hoa được xếp thành hình hoa sen với từng cánh ôm lấy nhuỵ hoa cực kỳ sống động, lớp cánh hoa dày đặc đến nỗi bước chân trần đó cũng cảm thấy êm dịu, khiến người ta có cảm giác như bước thảm hoa mỹ lệ.

      Đại hôn của hai vị vương tử có thể là chuyện chấn động nhất Hung Nô, toàn thành mở tiệc ăn mừng suốt ba ngày ba đêm. Bên ngoài cung, rượu ngon thịt béo cũng được chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần là dân trong thành đều có thể tự rót tự uống, cần phải dâng lên lễ vật hay quà tặng gì quý giá mà chỉ cần lời chúc cát tường là được.

      Trong mấy ngày này, bên ngoài cung mọi người tụ tập ăn mừng, xem náo nhiệt cùng uống rượu cũng càng lúc càng nhiều.

      Đèn lồng đỏ được chăng khắp các cung điện và kéo dài ra đến tận cửa cung. khí khắp dưới trong ngoài thành đều mang theo hỉ khí, cánh hoa đào cũng được sử dụng rất nhiều. Có người còn đem cánh hoa đào trải đường từ nội cung tới tận phủ của Tả hiền vương. Hỏi thăm ra mới biết được nguyên nhân đầu tiên là do người dân trong thành làm xuất phát từ lòng kính đối với Hách Liên Ngự Thuấn, hai là có liên quan đến việc nụ cười của hồng nhan trong lòng Tả hiền vương của bọn họ. Chuyện sai người trồng tới mười dặm hoa đào sớm truyền ra ngoài, hôm nay lại là ngày đại hỷ của hai người họ nên dân chúng cũng cao hứng làm theo.

      Giờ lành vừa đến, tiếng kèn hỉ cũng lập tức vang lên theo đoàn rước kiệu hoa, nhóm nha hoàn phía trước kiệu, trong tay bưng lẵng đầy cánh hoa đào rải dọc theo hai bên đường cùng với túi thơm có bạc hỉ, phân phát cho dân chúng hai bên đường, khiến bọn họ rối rít hô to những tiếng

      Hách Liên Ngự Thuấn cưỡi con tuấn mã cao lớn, ánh mắt dường như có thêm vài phần lấp lánh. Trước ngực có đeo bông hoa đỏ cùng với hỉ phục bằng lụa quý. Từ cao nhìn xuống dân chúng trong thành quỳ gối hai bên đường, khoé môi mỏng của hơi nhếch lên tản ra khí phách mạnh mẽ cùng thô ráp, cả người cũng tràn ngập khí chất cao ngạo lạnh lùng của bậc quân vương.

      Phía sau là chiếc kiệu lớn tám người khiêng, mái kiệu còn khảm vàng ròng cực kỳ xa hoa tinh tế, khung kiệu làm bằng gỗ quý được chạm khắc tinh xảo, từng đám mây trắng lững lờ trôi phía xa xa khiến người ta nhìn vào có cảm giác như có mỹ nhân nhàng kiêu vũ nền trời xanh trong.

      Hộ vệ hai bên kiệu hoa cũng hề tỏ ra lơi là mà vẫn cực kỳ nghiêm cẩn làm việc, ánh mắt mỗi người đều ngừng quan sát tứ phía, mực ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, dù sao hôn lễ lần này cũng là chuyện lớn, cho dù tân lang hay tân nương đều có thân phận tầm thường.

      Rất nhanh chóng, đoàn rước kiệu hoa vào trong rung rồi cửa cung chậm rãi đóng lại, tầm mắt mọi người vẫn háo hức dõi theo cũng theo đó bị ngăn chặn.

      Bên trong hoàng thành lại là cảnh tượng khác. Theo đúng quy củ, trước lúc thành hôn cần phải tế trời. Bên ngoài quảng trường của đại điện sớm đặt xong bàn tế trời, gỗ mộc cùng đồng xanh được chế tác thành biểu tượng tín ngưỡng hình con sói có cánh trông cực kỳ sống động, nhìn vào cũng cảm thấy kinh hãi dị thường.

      Thiền Vu Quân Thần, Hách Liên Ngự Thuấn cùng Vu Đan đồng thời tiến lên hoàn thành nghi thức tế trời, cùng chung kỳ nguyện xin trời cao phù hộ cho Hung Nô quốc thái dân an, ngũ cốc được mùa.

      Bách quan cùng các tướng lĩnh đều cẩn thận quan sát từng cử chỉ của Thiền Vu Quân Thần. Tế trời là việc mà Lão Thiền Vu luôn đưa thái tử theo để thực , nhưng Thiền Vu Quân Thần đồng thời mang theo hai đứa con trai chứng tỏ trong lòng ông ta vẫn cân nhắc.

      Suy đoán của bách quan cũng hề sai lầm. Khi Thiền Vu Quân Thần đem nén nhang cung kính tế trời, trong đôi mắt trải qua ít phong sương bão táp của ông ta cũng lộ ra tia mệt mỏi nhìn hai đứa con trai này. là lòng bàn tay, là mu bàn tay, nếu chúng có thể xoá bỏ thù địch cùng nhau đoàn kết khiến Hung Nô ngày càng phồn thịnh, nhưng chuyện này đâu thể được như nguyện.

      phải ông ta biết h đứa con trai mình ngừng minh tranh ám đấu cực kỳ khốc liệt, nhưng đối mặt với chuyện đó, ông ta cũng chỉ có thể nhắm mắt mở mắt. Hách Liên Ngự Thuấn là đứa con trai do nữ nhân mà cả đời này ông ta thương nhất sinh ra, cho nên ông ta càng thương , hơn nữa trong xương cốt cũng chảy dòng máu kiêu dũng thiện chiến khiến ông ta càng cảm thấy vui mừng. Vu Đan là do Yên thị sinh ra, tuy Yên thị phải là người ông ta sâu đậm, nhưng dù sao cũng là người mà ông ta cưới hỏi đàng hoàng, cho dù năm xưa bà ta cũng làm số chuyện thuận mắt thuận tình nhưng cũng là nhằm duy trì lợi ích gia tộc. Nhiều năm như vậy Yên thị ở bên cạnh ông ta, cho dù có công lao cũng có khổ lao, nể tình của Yên thị, nên ông ta cũng thể coi thường cảm nhận của Vu Đan.

      Tế trời xong, Vu Đan cùng Hách Liên Ngự Thuấn chia ra đứng ở hai bên đại điện. đại điện chia ra ngồi theo thứ tự có Thiền Vu Quân Thần rồi đến Yên thị, vị trí thượng toạ có thêm Dạ Nhai Tích, bên kia là chính thất của Hách Liên Ngự Thuấn - Nam Hoa công chúa.

      Vu Đan vẫn chưa thành thân chính thức nên vị trí chính thất phía sau vẫn bỏ trống.

      Hai vị vương tử chậm rãi xuống bậc thang, chia ra hai hướng quảng trường ở nơi kiệu hoa dừng lại rồi bước tới, nha hoàn của mỗi bên đưa tay vén màn kiệu lên, trong kiệu có hai người mặc hỉ bào, đầu đội khăn hỉ, trang sức lộng lẫy dành cho tân nương bước xuống.

      Theo như tập tục, Vu Đan cưới chính thất cho nên nắm tay tân nương của mình ở phía trước, Hách Liên Ngự Thuấn tiếp theo rồi đến phía sau là cung nhân cùng nha hoàn của mỗi bên chậm rãi bước theo cho đến trước bậc thang chính dừng lại.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 5 - Phần 2: Máu tươi
      Quy củ của việc đại hôn ở Hung Nô hề giống với Trung Nguyên. Người Trung Nguyên khi thành thân tân nương luôn ở tân phòng chờ tân lang trở về lật khăn hỉ, nhưng ở Hung Nô, chỉ cần tân lang vén khăn hỉ lên tân nương có thể thoải mái cùng mọi người ca múa nâng chén. Quy củ như vậy người Trung Nguyên mới nhìn cảm thấy hợp lễ nghi nhưng ở Hung Nô lại là chuyện rất đỗi bình thường.

      Người Hung Nô sinh ra có tính thích náo nhiệt, cũng uống rượu. Nhất là thời điểm đại hôn, người Hung Nô thường uống tới ba ngày ba đêm. Trong khoảng thời gian đó nếu như vẫn để cho tân nương phải chờ e rằng tân nương sớm đói chết. Cho nên từ đời Lão Thiền Vu sửa lại quy củ cho phép nam nữ có thể được tương đối bình đẳng.

      Bàn tay bé trắng nõn của Hoa Dương công chúa bị Vu Đan nắm chặt, môi nở nụ cười đầy vui sướng. Chẳng những có thể ôm mỹ nhân vào lòng mà qua hôm nay, còn có thể đoạt lấy binh quyền, sao có thể cao hứng chứ?

      Vừa quỳ lạy xong, Vu Đan cũng thể kiên nhẫn thêm, lập tức đưa tay lật khăn hỉ của Hoa Dương công chúa. vui mừng nhìn ngắm nữ nhân với vẻ kiều mỵ trở thành thê tử của mình, cảm giác hưng phấn cũng tràn ngập toàn thân.

      Hoa Dương công chúa nở nụ cười đầy mê hoặc nhưng ánh mắt lại kín đáo liếc về phía nữ nhân mà Hách Liên Ngự Thuấn nắm tay rất chặt, tia độc thoáng lên trong mắt ta nhưng ta cũng chỉ có thể nén lại để dâng trà cho Thiền Vu cùng Yên thị, xong xuôi liền xoay người ngó xuống các đại thần đứng dọc theo hai bên bậc thang, nâng chén uống cạn.

      Khi tất cả các lễ nghi này được thực xong xuôi, hai người mới chính thức trở thành phu thê.

      Người tiếp theo chính là Hách Liên Ngự Thuấn. Nghi thức của có chút giống với Vu Đan bởi nguyên nhân là người Hung Nô vốn rất coi trọng nữ nhân. Trong quan điểm của họ, mặc dù nam nhân có thể có tam thê tứ thiếp, nhưng đối với chính thất của mình vẫn luôn tôn trọng như lúc ban đầu. Khi nam nhân đó có người mình thương, lúc cử hành hôn lễ, nữ nhân đến sau phải dâng trà cho chính thất, đây coi như hành động tạ lỗi. Chính thất sau khi uống trà xong, chủ động kính người mới chén rượu, người mới uống xong rượu rồi lại hướng phụ mẫu dâng trà, tiếp theo đó mới là kính trời đất.

      Vì vậy, Hách Liên Ngự Thuấn dắt tân nương tới trước mặt Nam Hoa công chúa, ngồi phía đối diện chính là Dạ Nhai Tích tinh tế quan sát nữ nhân mặc hỉ bào, trong lòng vị sư huynh này cảm thấy có gì đó rất lạ, lại đưa mắt nhìn quanh vòng cũng thấy Thanh Tụ đâu.

      Mi tâm Dạ Nhai Tích lập tức chau lại, nhất định là có chuyện!

      Sắc mặt Nam Hoa công chúa cực kỳ ôn hoà, ngước mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn mỉm cười, sau đó mới nhận lấy chén trà xanh từ tân nương, khẽ nhấp ngụm rồi gật đầu, rồi xoay người cầm lấy chén rượu được chuẩn bị sẵn, vừa muốn lên tiếng nghe Hoa Dương công chúa xen vào…

      “Khoan !”

      Nam Hoa công chúa sửng sốt đến nỗi bàn tay cầm chén rượu cũng dừng giữa trung.

      Hách Liên Ngự Thuấn quay đầu nhìn, mi tâm cũng nhíu chặt lại.

      Thiền Vu Quân Thần cùng Yên thị cũng ngây người, khó hiểu nhìn Hoa Dương công chúa. Vu Đan lập tức tiến lên, đem Hoa Dương kéo lại, khẽ thầm, “Nàng định làm gì?”

      Trong mắt Hoa Dương công chúa căn bản là có người nào khác ngoài Hách Liên Ngự Thuấn. ta tới trước mặt Nam Hoa công chúa, đoạt lấy chén rượu trong tay Nam Hoa ngạo mạn hất xuống đất, môi còn nở nụ cười lạnh lẽo.

      “Nữ nhân ngu xuẩn này, định làm gì?” Hách Liên Ngự Thuấn còn chưa lên tiếng, Vu Đan nóng nảy xông lên, kéo lấy tay Hoa Dương, hận thể đao giết luôn ta cho rồi.

      Đáng chết, chén rượu trong tay Nam Hoa công chúa vừa rồi chính là chén rượu độc mà Hữu Cốc Lễ vương Y Kha chuẩn bị sẵn, chỉ cần Sở Lăng Thường uống xong độc phát bỏ mạng. Nhìn chén rượu lăn lóc nền, Vu Đan thực dám tin. Chỉ thiếu chút nữa, chỉ thiếu chút nữa thôi!

      Hữu Cốc Lễ vương đứng ở bậc thang phía dưới cũng ngờ tình diễn biến thành ra như vậy nên trong lúc nhất thời cũng ngây ngẩn cả người. Bọn họ tính ngày tính đêm, ngờ lại tính đến Hoa Dương công chúa, ngờ đến ta lại có hành động bất ngờ như vậy.

      to gan!” Thanh của Hách Liên Ngự Thuấn cũng chuyển lạnh, ánh mắt lộ tức giận.

      Hoa Dương công chúa vốn chẳng buồn để ý đến thái độ của Vu Đan, nhưng lại bị ánh mắt tức giận của Hách Liên Ngự Thuấn làm thương tổn. ta cố nén nhịn, quay đầu nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần.

      “Thiền Vu, xin thứ cho Hoa Dương làm chuyện hợp với quy củ. Chẳng qua Sở Lăng Thường cùng Hoa Dương là người quen cũ, cho nên chén rượu này Hoa Dương muốn tự mình kính lên.”

      “Hoa Dương, làm loạn đủ chưa? Bách quan nhìn vào, cò muốn làm mất mặt Hán cung hay sao?” Nam Hoa công chúa bước lên, thấp giọng trách mắng.

      “Ngươi có tư cách gì mời rượu chứ?” Hoa Dương cũng chút yếu thế, hung hăng câu bên tai Nam Hoa, “Cho dù ta làm được vương phi của Tả hiền vương, ta cũng để cho ngươi đắc ý. Ngươi muốn dùng thân phận vương phi để ban chén rượu này, ta cũng hết lần này tới lần khác để ngươi được toại nguyện.”

      Hoa Dương vốn sớm nghĩ đến chuyện này, cho dù là quấy rối, ta cũng muốn làm cho tâm trạng Nam Hoa được thanh thản.

      có được tình của Hách Liên Ngự Thuấn, vậy để cho Nam Hoa phải khó chịu chút cũng tốt.

      “Chuẩn bị lại rượu ngon cho vương phi!” Hách Liên Ngự Thuấn chút để ý tới hành động điên rồ của Hoa Dương, quay đầu nhìn về phía nha hoàn đứng hầu phía sau, dứt khoát ra lệnh.

      cần, hay dùng chén này !” Hoa Dương xong liền nhìn về phía Thiền Vu, “Thiền Vu, hành động của Hoa Dương hôm nay nhất định khiến nhiều người vui, nhưng đây là chuyện mà Hoa Dương muốn làm. Cùng Lăng Thường quen biết lâu, ở Hán cung tình cũng như tỷ muội, hôm nay được gặp thực vui mừng. là tỷ muội cũng nên bày tỏ tấm lòng, nếu Thiền Vu thành toàn, Hoa Dương muốn dùng chén rượu này kính tỷ muội của mình.”

      Thiền Vu Quân Thần gật đầu đồng ý, tự đem rượu trong chén của mình ban cho Hoa Dương công chúa.

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn có chút xanh mét, tức giận nhìn chằm chằm Vu Đan.

      Sắc mặt của Vu Đan cũng chẳng khá hơn là mấy, thực hận thể xông lên cho Hoa Dương cái bạt tai nảy lửa.

      Hoa Dương công chúa ngược lại, ta cực kỳ cao hứng, đem rượu trong ly hướng về phía tân nương đội khăn hỉ, giọng , “Lăng Thường muội muội, uống xong chén rượu này, về sau tình cảm của chúng ta càng thêm sâu đậm.” Ngoài mặt những lời này nhưng ta lại cúi đầu thầm bên tai tân nương, “Sở Lăng Thường, bản công chúa có được người, cũng phá huỷ để ngươi có được!”

      Tân nương có vẻ hơi ngẩn ra nhưng vẫn chậm rãi đưa tay nhận lấy chén rượu từ Hoa Dương công chúa rồi nâng tay áo, đưa chén lên môuống hơi cạn sạch.

      Hoa Dương nhìn tân nương, nét cười trong mắt vừa rồi hoá thành nỗi hận ngút trời. Gả cho nhị vương tử, coi như cả đời này ta cùng Hách Liên Ngự Thuấn vô duyên, cho nên ta cũng chỉ có thể ở hôn lễ của Sở Lăng Thường trút hận mà thôi.

      “Được rồi, hôn lễ tiếp tục tiến hành !” Yên thị mở miệng đánh tan gián đoạn vừa rồi.

      Hoa Dương công chúa trở lại vị trí của mình, còn Hách Liên Ngự Thuấn đem tân nương đỡ dậy, chuẩn bị hướng về phía Thiền Vu cùng Yên thị dâng trà nghe “choang” tiếng, chén trà tay tân nương rơi xuống đất, vỡ tan tành.

      Liền sau đó thấy tân nương đưa hai tay ôm cổ, phát ra tiếng thét chói tai rồi đến tiếng rên rỉ đầy thống khổ, sau đó bất ngờ ngã lăn ra đất, bộ dạng co quắp cực kỳ đáng sợ.

      Tất cả mọi người đều vô cùng kinh hãi.

      “Lăng Thường!” Hách Liên Ngự Thuấn vội chạy tới, sắc mặt đầy vẻ lo lắng ôm lấy tân nương, duỗi tay ra đem khăn hỉ đầu kéo xuống.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 5 - Phần 3: Máu tươi
      Khoảnh khắc mà khăn hỉ được lật ra cũng là lúc tân nương thống khổ thổ ra búng máu, màu máu đỏ sẫm thấm đẫm nền đá đại điện khiến tất cả mọi người đều kinh hoàng.

      Thiền Vu trừng lớn hai mắt, nhìn bình rượu cùng mấy chiếc chén bàn bên cạnh mình, khóe môi cũng hơi giật giật. Bình rượu này vốn là dành cho ông ta, mà trong rượu lại có độc!

      Nam Hoa công chúa cùng Hoa Dương công chúa lúc này đều có biểu giống hệt nhau, đó là sợ hãi đến nỗi sắc mặt tái nhợt.

      Vu Đan đứng yên tại chỗ hề nhúc nhích, nhưng trong lòng khỏi thầm kinh sợ. ngờ rằng tâm tư của Hữu Cốc Lễ vương lại thâm sâu đến vậy. Vốn cho rằng hạ độc trong chén rượu của Nam Hoa công chúa, ngờ tới cuối cùng lại thành cái chén ở trước mặt Thiền Vu.

      Nhưng suy nghĩ kỹ lại lại cảm thấy có chút kinh ngạc bởi Y Kha làm sao biết được Hoa Dương công chúa tiến lên giành lấy ly rượu kia chứ? Đây thực độc chiêu quá hiểm. khi Hoa Dương công chúa có hành động gì, như vậy chén rượu độc kia….

      Nghĩ đến đây, trái tim Vu Đan như ngừng lại mấy nhịp, vậy người trúng độc phải Sở Lăng Thường mà là Thiền Vu…

      Càng nghĩ, Vu Đan lại càng cảm thấy sợ hãi đến nỗi mồ hôi lạnh toát ra đầy người.

      thể nào…

      Độc dược được hạ trong chén của Thiền Vu, Hoa Dương chẳng qua vô tình được ban cho chén rượu đó mà thôi. Như vậy là có kẻ muốn độc hại Thiền Vu. Nhưng kẻ đó rốt cuộc là ai?

      Nghĩ tới đây, sắc mặt Vu Đan lại khẩn trương.

      Dạ Nhai Tích thấy vậy cũng cực kỳ sửng sốt, liền đó đứng bật dậy định tiến lên…

      “Bất luận kẻ nào cũng được phép tiến lên!” Hách Liên Ngự Thuấn lạnh lùng gầm lên từ trong cổ họng, ánh mắt nhìn chằm chằm vào từng mảng lớn máu đỏ thẫm từ từ chảy xuống các bậc thang của đại điện. Bởi tân nương vẫn cúi đầu nên mọi người điện đều thấy dung mạo, mà người dưới điện lại càng xảy ra chuyện gì.

      “Lăng Thường, Lăng Thường…” Tiếng gọi đầy thống khổ của Hách Liên Ngự Thuấn vang vọng cả đại điện.

      Dạ Nhai Tích đứng ở bên có động tĩnh gì nữa mà ánh mắt chỉ lơ đãng quét qua gương mặt Nam Hoa công chúa, thấy ánh mắt cực kỳ an tĩnh khỏi nảy sinh nghi ngờ. Nam Hoa cùng Lăng Thường vẫn có tình cảm rất tốt, tại sao thấy Lăng Thường xảy ra chuyện, ấy có lấy chút ưu thương nào?

      “Ngươi…” Tân nương khẽ phát ra thanh cực kỳ yếu ớt.

      Hách Liên Ngự Thuấn lại dùng thân thể cao lớn của mình che gương mặt tân nương, cũng che khuất luôn tầm nhìn của mọi người đại điện. Giọng vừa rồi của cực kỳ bi thương, bi thương đến mức có thể khiến đàn chim b trời cũng phải giật mình cảm động, khiến cho hoa cỏ cũng phải tiều tụy héo tàn, nhưng ánh mắt nhìn về phía tân nương lại cực kỳ u tối cùng lạnh lẽo hệt như tảng băng khiến người ta sợ hãi dám chạm tới. đưa tay nâng đầu tân nương ôm vào trong ngực, để người ngoài nhìn vào thấy đau lòng đến nhường nào nhưng đôi môi mỏng lại cực kỳ khéo léo kề sát vành tai tân nương vùi trong ngực mình kia, khẽ thầm những lời vô cùng tàn nhẫn…

      “Bản vương hận nhất đời này là kẻ dám uy hiếp người của bản vương. Ngươi chết cũng nên chết cho ràng. An nghỉ , Đề Nhã!”

      Toàn thân Đề Nhã chợt co rút lại, giật giật vài cái lại phun ra búng máu tươi rồi chết ngay lập tức.

      “Lăng Thường…” Gương mặt cương nghị của Hách Liên Ngự Thuấn tràn ngập thống khổ, thân thể cao lớn cũng khéo léo dịch sang chút khiến cho người đại điện có thể nhìn thấy tân nương ràng hơn. Rồi sau đó, bàn tay nâng lên kéo bỏ hoàn toàn khăn hỉ gương mặt tân nương khiến tất cả mọi người đều có thể nhìn ràng hơn. Người đầu tiên kêu lên đầy sợ hãi là Hoa Dương công chúa, sau đó Thiền Vu cũng trừng lớn hai mắt.

      “Thế này…thế này là sao?” Hách Liên Ngự Thuấn đứng bật dậy, gương mặt vốn bi thương sớm chuyển thành kinh ngạc, ngay sau đó gầm lên đầy giận dữ, “Tại sao lại thành Đề Nhã quận chúa?”

      Những lời của vừa thốt ra, tất cả mọi người đều kinh hoàng tới cực điểm.

      Người đầu tiên xông lên đại điện chính là phụ thân của Đề Nhã - Khách Tra, sau đó là tổ phụ của ta - Trâu Luân. Thấy người chết nằm sàn điện chính là Đề Nhã kinh ngạc đến ngây người. Cả hai đều đờ ra giống như bị sét đánh, Trâu Luân giống như chiếc lá cuối thu run lẩy bẩy, thiếu chút nữa cả người cũng đứng vững mà ngã lăn ra, ngay sau đó là tiếng khóc đến khản cả giọng của mẫu thân Đề Nhã.

      Bà ta nhào tới trước mặt Đề Nhã, điên cuồng lay thi thể ta, hy vọng ta có thể tỉnh lại nhìn mình cái, nhưng Đề Nhã sớm đứt hơi bỏ mạng, ngay cả ngự y chạy tới nhìn qua cũng chỉ có thể thở dài.

      Khách Tra vẫn đứng yên tại chỗ, hai nắm tay siết chặt lại, tuy cố hết sức đè nén bi thương cực độ nhưng trong đôi mắt sớm mờ mịt màn s

      Khớp xương nắm tay của Hách Liên Ngự Thuấn cũng kêu lên răng rắc, khi Trâu Luân cùng Khách Tra chưa kịp có phản ứng, liền đem nha hoàn bên cạnh tân nương kéo qua, lạnh lùng gầm lên.

      “Rốt cục là có chuyện gì? Tại sao Đề Nhã lại mặc hỉ bào xuất ở đây? Lăng Thường đâu? Lăng Thường đâu?”

      “Vương gia…” Tiểu nha hoàn bị dọa cho sợ run, vội quỳ sụp xuống sàn, sắc mặt xám lại như tro, đôi môi cũng ngừng run rẩy, ngay cả lời cũng lắp bắp nên câu, “Nô tỳ…nô tỳ thực biết là quận chúa…nô tỳ….nô tỳ chẳng qua chỉ theo mà thôi….nô tỳ cũng biết S nương đâu rồi. Xin vương gia khai ân, nô….nô tỳ… biết xảy ra chuyện gì!”

      “Tả hiền vương!” Khách Tra vất vả mới ngăn chặn được nỗi bi thương trong lòng, tay run run, ngẩng đầu nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “Chuyện này, ngươi nhất định phải cho ta lời giải thích. Nữ nhi của ta tại sao lại chạy đến kiệu hoa của ngươi?”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng cực kỳ phiền não vung tay vỗ mạnh vào cạnh bàn cái, chỉ thấy “rầm” tiếng rồi cái bàn vỡ ra thành mấy mảnh đủ để thấy nội lực của thâm hậu đến chừng nào. Tất cả mọi người đều giật mình quay sang nhìn .

      “Khách Tra, bản vương cũng muốn biết rốt cục xảy ra chuyện gì!”

      Đám người Hữu Cốc Lễ vương cũng lên, thấy màn kia sắc mặt cực kỳ khó coi, nhất là Y Kha. quay qua nhìn nhị vương tử, mặt lộ vẻ hiểu vì sao dâu lại đột ngột biến thành Đề Nhã. Đề Nhã bị độc hại? Thứ Đề Nhã uống chính là chén rượu của Thiền Vu. Tâm tình của Y Kha lại run lên. đúng! Trong này nhất định có vấn đề. Là có người muốn độc hại Thiền Vu? Như vậy ngoài bọn họ ra còn có người khác muốn độc hại Sở Lăng Thường, hoặc là có người muốn độc hại Đề Nhã?

      Trong lòng Y Kha cũng chợt ràng, bọn họ hạ độc trong chén của Nam Hoa công chúa, hết thảy đều là do Hoa Dương công chúa đột nhiên quấy rối làm đảo loạn kế hoạch…

      Hàng lông mày của Y Kha chau lại, thầm quan sát sắc mặt xanh mét của Hách Liên Ngự Thuấn.

      đại điện hoàn toàn rơi vào cảnh hỗn loạn, duy chỉ có hai người vẫn giữ được an tĩnh, là Nam Hoa công chúa, người khác chính là Dạ Nhai Tích. Lẳng lặng nhìn màn trước mắt này, não bộ Dạ Nhai Tích lại nhang chóng phân tích, Lăng Thường rốt cục đâu? Đề Nhã sao lại mặc hỉ bào người? Ngước mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, rồi lại thầm quan sát vẻ mặt của bọn Vu Đan, dường như Dạ Nhai Tích cũng hiểu ra điều gì đó.

      Ánh mắt của Nam Hoa cũng đặt người Dạ Nhai Tích, biết dựa vào tỉnh táo cùng thông tuệ của mình, Dạ Nhai Tích rất nhanh chóng đoán ra đại thể tình hình. Chỉ là cũng là hung thủ gián tiếp, biết Dạ Nhai Tích có đoán ra ?

      “Tiện nhân, ta giết ngươi, đền mạng cho con ta!” Khách Tra thấy Hách Liên Ngự Thuấn cũng biết tình hình, tức giận lao về phía Hoa Dương công chúa, rút lấy thanh trường đao của thị vệ gần đó đâm về hướng ta.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 6 - Phần 1: Ai rơi vào cạm bẫy của ai?
      “A…” Hoa Dương công chúa kinh hoàng kêu thét lên. Ngay sau đó, người của Vu Đan cũng lập tức xông lên ngăn cản hành động của Khách Tra.

      “Buông ra! Ta nhất định phải giết ả!” Khách Tra tức giận gầm lên.

      Hoa Dương công chúa vốn bị màn vừa rồi làm cho hồn xiêu phách lạc, nay lại thêm tiếng gầm đầy căm hận của Khách Tra làm cho toàn thân sợ đến nỗi mềm nhũn ra, ngã sụp xuống sàn bật khóc. ta đâu biết xảy ra chuyện gì. Những chuyện vừa phát sinh quá mức bất ngờ khiến ta kịp định thần. ta chỉ định ban thưởng chén rượu mà thôi, sao lại chết người như vậy chứ?

      Sắc mặt Vu Đan lúc này cũng rất khó coi, đây vốn là chén rượu độc của , thế nào mà…càng nghĩ lại càng thấy toàn thân lạnh toát.

      Yên thị bước lên đỡ Hoa Dương công chúa dậy, dù sao ta cũng hoàn thành hôn lễ với Vu Đan, thế nào cũng cũng là người của Vu Đan cho nên bà ta cũng phải ra mặt chút mới hợp l

      Trong số người hỗn loạn phía sau đột nhiên có tiếng kêu đầy sợ hãi vang lên…

      “Vương gia, lão gia, phu nhân…nô tỳ…nô tỳ biết chuyện này…”

      Tất cả mọi người theo tiếng quay lại nhìn thấy đó là tiểu nha hoàn vẫn luôn theo cạnh Đề Nhã.

      Hách Liên Ngự Thuấn lập tức xông tới, đem nha hoàn kia kéo qua bên, hung dữ quát lên, “! Rốt cục xảy ra chuyện gì?”

      Nha hoàn này bị làm cho sợ đến mức hai chân mềm nhũn ra, vội quỳ gối xuống, nước mắt cũng chảy thành dòng, “Nô…nô tỳ vẫn luôn theo bên cạnh quận chúa. Tối qua quận chúa còn với nô tỳ… cái gì mà phục chuyện Sở Lăng Thường gả cho vương gia…quận chúa muốn tráo …thay mận đổi đào….còn về tới phòng nghỉ mới có thể vén khăn hỉ, coi như lúc đó vương gia biết chân tướng hai người cũng thành thân rồi!”

      “Cái gì? Hoang đường!” Hai mắt Hách Liên Ngự Thuấn cơ hồ bắn ra tia lửa đỏ rực.

      “Ngươi…tại sao ngươi ngăn cản quận chúa? Ngươi là nha hoàn thân tín bên cạnh nó, sao có thể để mặc cho nó làm loạn như vậy?” Mẫu thân của Đề Nhã khóc đến khản cả giọng, chỉ tay vào nha hoàn run run lên tiếng.

      Nha hoàn cũng khóc đến nỗi nước mắt giàn dụa, “Phu nhân, lúc đó nô tỳ chỉ nghĩ là quận chúa tức giận nên lung tung mà thôi, dù sao đó cũng là chuyện lớn, nô tỳ ngờ tới quận chúa lại làm như vậy!”

      “Lăng Thường ở đâu?” Hách Liên Ngự Thuấn lạnh lùng quát lên.

      Nha hoàn vội vàng lắc đầu, “Nô tỳ biết, vương gia…”

      Sắc mặt của Hách Liên Ngự Thuấn lập tức biến đổi.

      “Phản rồi, phản rồi!” Thiền Vu Quân Thần thể nhẫn nhịn được nữa, đập mạnh tay lên bàn rồi hạ lệnh cho ngự y, “Có thể tra ra quận chúa trúng độc gì mà bỏ mạng hay ?”

      Thiền Vu Quân Thần vẫn mực tin rằng Đề Nhã chỉ là người th mạng, trong số những người ở đây, có kẻ muốn lấy mạng ông ta mới là .

      Các ngự y bất đắc dĩ lắc đầu, “Thiền Vu, độc mà quận chúa trúng rất kỳ quái, hạ quan thực nhìn ra!”

      “Cái gì?”

      Hai mắt Thiền Vu Quân Thần tối sầm lại.

      “Thiền Vu, độc mà quận chúa trúng phải là Ma đằng, là loại thực vật chỉ sinh trưởng ở Hung Nô.” Dạ Nhai Tích trước giờ vẫn im lặng lúc này mới bước lên trước, nhìn sắc mặt chuyển thành tím đen của Đề Nhã rồi chậm rãi lên tiếng.

      “Hoang đường! Ma đằng tuy có độc tính, nhưng đến nỗi làm người ta mất mạng. Ngươi ở đây lung lung gì đó?” Các ngự y của Hung Nô cũng cực kỳ cao ngạo, lập tức tha cho việc người ngoài chen vào lĩnh vực của mình.

      Dạ Nhai Tích buồn để ý tới lời của các ngự y, chỉ cúi xuống, dùng đũa bạc nhàng vén tóc vương má Đề Nhã qua bên, cẩn thận quan sát rồi mới chậm rãi , “Là Ma đằng sai chút nào. Trong loại thực vật này có vị mang độc tính, sau khi trải qua tinh luyện gia tăng mức nguy hại lên nhiều lần, nếu hòa với nước càng khiến độc tính phát tán mạnh, hít phải cũng khiến khó bảo toàn mạng sống. Loại kịch độc này có thuốc giải nên bị cấm sử dụng từ sớm, cho nên có rất nhiều người biết đến nó cũng là chuyện bình thường.”

      như vậy, làm sao ngươi lại biết được?” Trâu Luân đứng ở bên rốt cục cũng mở miệng, thanh có chút run rẩy, đáy mắt cũng vẩn đục. Thế gian này bi thương nhất chính là cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh.

      Dạ Nhai Tích nghe vậy liền quay sang Trâu Luân tỏ ý trấn an rồi nhìn về phía Thiền Vu, “Tại hạ từng ở Hung Nô thời gian, lúc ở dân gian cũng từng nhìn thấy loại kịch độc này, hơn nữa…” Dạ Nhai Tích dừng lại, hít sâu hơi, “Gia sư cũng bị loại độc này làm hại…”

      Thiền Vu Quân Thần cả kinh, “Tướng quân là Hàn Thiền Tử cũng trúng loại kịch độc này của Hung Nô mà chết?” Ông ta vốn cũng biết chuyện Hàn Thiền Tử quy tiên nhưng thực ngờ lại có liên quan tới Hung Nô như vậy.

      Ánh mắt Dạ Nhai Tích tràn ngập ảm đạm,

      “Đáng hận!” Thiền Vu Quân Thần đập bàn, tức giận lên tiếng, “Chuyện này nhất định phải tra ràng. Kẻ nào lại dám lớn mật hạ độc hôm nay, ta tha cho !”

      Yên thị ở bên nhàng đề nghị, “Thiền Vu, chuyện thành thế này cũng chỉ có thể hủy bỏ tiệc để cho Đề Nhã sớm được an nghỉ thôi!”

      Thiền Vu Quân Thần khẽ gật đầu, “Truyền lệnh xuống dưới hậu táng Đề Nhã, truy phong làm Hung Nô trung nghĩa chi nữ.” ràng lần này là do Đề Nhã làm loạn lên nên mới mất mạng, nhưng cũng bởi ta làm loạn mới khiến Thiền Vu tránh được kiếp nạn này, từ điểm đó cũng đủ để ông ta cho Đề Nhã chút danh vị.

      Người nhà Đề Nhã cũng hiểu được ý tứ của Thiền Vu nên vừa khóc vừa tạ ơn.

      Trâu Luân vẫn thương tâm dứt, quỳ xuống đau lòng lên tiếng, “Thiền Vu, chuyện này người nhất định phải đòi lại công đạo cho chúng thần. Người hạ độc phải tra cho ra, Đề Nhã chết mới nhắm mắt được!”

      “Quân phụ yên tâm, chuyện này chắc chắn phải tra cho ngọn ngành.” Hai mắt Thiền Vu lóe lên đầy kiên quyết.

      Hách Liên Ngự Thuấn tiến lên, quỳ xuống trước mặt Thiền Vu Quân Thần, vẻ mặt đầy kiên định lên tiếng, “Thiền Vu, Đề Nhã quận chúa bị người ta độc hại, Lăng Thường cũng mất tích đúng lúc này, hai chuyện này nhất định có liên quan. Xin Thiền Vu ân chuẩn để nhi thần được điều tra cho ràng.”

      Y Kha ở bên nghe vậy trong mắt lộ vẻ kinh hãi, vội vàng thầm ra hiệu cho Vu Đan. Vu Đan thấy vậy cũng lập tức quỳ xuống trước mặt Thiền Vu, “Thiền Vu, nhi thần cũng nguyện trợ giúp điều tra chuyện này để làm trong sạch của Hoa Dương công chúa.”

      Đầu óc của bây giờ vẫn khá mơ hồ, nhưng ràng là Y Kha hiểu đại khái vài chuyện, cho nên chỉ cần làm theo là được.

      Thừa dịp hai người kia đồng thời thỉnh cầu Thiền Vu, Y Kha thầm liếc mắt nhìn Ngàn Trường Tước Hô khiến ta lập tức hiểu ý lặng lẽ lui xuống bậc thang….

      Thiền Vu Quân Thần nhìn hai đứa con quỳ sàn, dáng vẻ có chút chần chừ.

      “Nhị vương tử điều tra chuyện này ổn chút nào?” Nam Hoa công chúa bất ngờ mở miệng, thanh có chút hờ hững lạnh lùng.

      Vu Đan ngẩng đầu, nhìn về phía Nam Hoa công chúa, vui cau mày, “Nơi này làm gì có chỗ cho ngươi chuyện!”

      Nam Hoa khẽ cười tiếng, “Chuyện này có quan hệ với việc Đề Nhã quận chúa có phải chết cách oan ức hay , cũng quan hệ đến việc người nào dám hạ độc trong ly của Thiền Vu, lại quan hệ đến an nguy của Lăng Thường, nếu như phải Hoa Dương cướp ly rượu của ta, thiếu chút nữa ta cũng trở thành tội nhân hạ độc cho nên ta cũng có quyền lên suy nghĩ của mình.”

      Thiền Vu Quân Thần nhìn về phía Nam Hoa, giọng , “Vì sao công chúa cho là nhị vương tử điều tra chuyện này ổn?”

      Yên thị theo bản năng liếc mắt nhìn Thiền Vu, trong mắt hơi tối sầm lại, cùng lúc đó Dạ Nhai Tích cũng nhìn , cũng nhận thấy giọng của Thiền Vu đối với Nam Hoa cực kỳ dịu dàng khỏi cau mày lại.

      Nam Hoa nhìn về phía Thiền Vu, lại đem tầm mắt rơi vào người Hoa Dương, hờ hững , “Tối qua, Lăng Thường ngồi xe ngựa là do Hoa Dương công chúa sắp xếp, Lăng Thường mất tích cũng có liên quan tới Hoa Dương. Hoa Dương gả cho nhị vương tử, nếu là người nhà, chẳng lẽ nhị vương tử lại có lòng thiên vị, cho nên xin Thiền Vu hãy đem chuyện lần này giao cho Tả hiền vương phụ trách.”





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 6 - Phần 2: Ai rơi vào cạm bẫy của ai?
      “Nam Hoa, ngươi bậy bạ gì đó?” Hoa Dương công chúa tức giận xông tới nhìn chằm chằm Nam Hoa, “Sở Lăng Thường mất tích có liên quan gì đến ta? sai, xe ngựa tối qua ta ngồi là do ta sắp xếp, nhưng ta cũng sắp xếp xe ngựa đưa những người khác về phủ cả, đây chỉ là hành động theo lễ nghi, chẳng lẽ như vậy cũng là sai?”

      “Tả hiền vương rước dâu từ trong cung, cho nên Lăng Thường mất tích từ tối qua cũng chính là mất tích lúc ở xe ngựa do sắp xếp nên đương nhiên Hoa Dương công chúa tránh khỏi hiềm nghi.Nam Hoa công chúa nhàng lên tiếng nhưng ngôn ngữ cực kỳ kiên quyết.

      “Ngươi…” Hoa Dương công chúa tức đến nỗi toàn thân phát run, nhưng biết cãi cũng lại nên nhìn về Hách Liên Ngự Thuấn, “Vương gia, ta biết chuyện Sở Lăng Thường mất tích. sai, ta thích ta, nhưng cũng hề sai người bắt cóc ta.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe những lời này liền nhìn về phía Hoa Dương với ánh mắt có chút kỳ quái, “Công chúa phải lúc trước mình có giao tình rất tốt với Sở nương sao?”

      Đến lúc này, Thiền Vu cũng bắt đầu nghi ngờ dụng tâm của Hoa Dương công chúa. Nhưng người hạ độc chắc hẳn phải ta. Ma đằng là loại kịch độc, có thể đem loại kịch độc này hạ trong chén rượu của ông ta nhất định phải là người có cừu hận rất lớn.

      Suy nghĩ hồi, ông ta lại thấy mồ hôi lạnh túa ra.

      “Ta…” Hoa Dương công chúa nhất thời cứng họng nổi lời nào.

      “Thiền Vu, theo lời Nam Hoa công chúa, việc Lăng Thường mất tích có quan hệ rất lớn với Hoa Dương công chúa, xin người hạ lệnh để cho nhi thần lục soát nơi ở của nhị vương tử trước. Nhi thần lo lắng Lăng Thường bị người ta giấu ở trong đó. Nếu còn trì hoãn, sợ là nguy hiểm đến tính mạng.”

      Gương mặt Thiền Vu lộ ra vẻ do dự.

      “Tả hiền vương, ngài vậy ổn cho lắm. Tiêu Vân điện nơi nhị vương tử sống diện tích cũng đâu phải quá lớn, sao có thể cất giấu người sống như vậy chứ? Theo ta thấy, chuyện này phải điều tra cẩn thận mới được.” Người vừa lên tiếng chuyện là Yên thị, bà ta đương nhiên phải ra mặt giúp con trai mình.

      Vu Đan phẫn hận nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, “Tả hiền vương, ngươi cũng đừng quá đáng, ta cũng vừa mới biết chuyện Sở Lăng Thường mất tích mà thôi. Ngươi muốn tra xét điện của ta? Được! Cứ tới mà tra xét !”

      “Cung điện của ngươi dĩ nhiên có gì để điều tra!” Hách Liên Ngự Thuấn cười lạnh, đôi mắt sắc bén như chim ưng hơi nheo lại bắn ra tia lạnh lẽo, “Cho dù muốn giấu người cũng thể nào giấu

      Thiền Vu Quân Thần có chút hiểu hỏi lại, “Ngự Thuấn, con muốn điều tra nơi nào? Hãy ràng chút!”

      “Thiền Vu, hôm nay vốn là ngày đại hôn nhưng lại xảy ra chuyện Đề Nhã bỏ mạng, Lăng Thường mất tích. Đây là hai chuyện cực kỳ trọng đại, cho nên nhi thần cho dù có đắc tội với mọi người ở đây cũng nề hà.” Hách Liên Ngự Thuấn vừa vừa nhìn về phía Vu Đan, “Nếu nhi thần nhớ lầm ở bên ngoài thành nhị vương tử còn có tòa điện, tòa điện này danh nghĩa là của Hữu Cốc Lễ vương Y Kha, thực tế là của nhị vương tử. Ta sai chứ?”

      Vu Đan sửng sốt, lại có chút hoảng hốt liếc nhìn Thiền Vu rồi hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn , “Ngươi…ngươi bậy gì đó? Phủ đệ đó vốn là của Y Kha!”

      Thiền Vu Quân Thần nghe vậy liền nhíu mày, “Y Kha!”

      “Có thần!” Y Kha biết là bị rơi vào bẫy nhưng cũng chỉ đành thuận theo tình thế, vội vàng bước lên trước rồi quỳ xuống.

      “Phủ đệ ngoài thành có phải của ngươi hay ? Rốt cục là của ngươi hay của nhị vương tử?” Thiền Vu Quân Thần cố nén lửa giận hỏi lại.

      “Là…của thần!” Y Kha run run đáp lại.

      Đáy mắt Hách Liên Ngự Thuấn lạnh lẽo tựa băng giá, “Chẳng lẽ Hữu Cốc Lễ vương lại cần tới hai chỗ ở sao?”

      “Chuyện này…” Y Kha có cách nào giải thích.

      Hung Nô tuy rằng khá phồn thịnh nhưng Thiền Vu luôn phản đối phô trương, những năm này chinh chiến liên miên khiến quốc khố thường xuyên thiếu hụt nên Thiền Vu sớm ra lệnh cho các quan viên được xa hoa lãng phí, vì vậy thừa nhận chuyện này vào thời điểm giờ thực việc nguy hiểm.

      “Rốt cục xảy ra chuyện gì?” Thiền Vu giận dữ quát lên.

      Vu Đan cũng run rẩy, trong lúc nhất thời biết nên trả lời thế nào.

      Yên thị thấy vậy, ra bảy tám phần, vội vàng bước lên đỡ, “Thiền Vu, chuyện này đáng để tức giận. sai, phủ đệ đó đúng là của nhị vương tử, nhưng đó cũng phải là do ý muốn của nhị vương tử. Là mẫu thân như thiếp muốn cho con trai mình có nơi ở ngoài cung mà thôi. Nhị vương tử thường phải ra ngoài cung làm việc muộn, có nơi đó nghỉ lại lúc cuối ngày cũng cần vội vã trở lại cung. Thần thiếp cũng chỉ có ý tốt, nhị vương tử sợ người tức giận nên dám mà thôi.”

      xong, bà ta khẽ hướng về phía Vu Đan ra hiệu bằng ánh mắt.

      Vu Đan lập tức có phản ứng, vội vàng lên tiếng, “À…vâng…phủ đệ kia đúng là mẫu hậu tặng cho nhi thần!”

      “Các ngươi quả thực quá càn rỡ!” Thiền Vu nổi giận gầm lên trong cổ họng, “Các ngươi đem lời ta như gió thoảng bên tai phải ?”

      Vu Đan còn muốn gì đó, nhưng Yên thị ngầm ra hiệu cho yên lặng.

      Hách Liên Ngự Thuấn đem hết thảy mọi chuyện thu vào trong tầm mắt, rồi lại lập tức lên tiếng, “Thiền Vu, như vậy, xin hãy hạ lệnh cho nhi thần lục soát phủ, nếu như chuyện này liên quan tới nhị vương tử cùng Hoa Dương công chúa, nhi thần nguyện tự mình bồi tội. Hôm nay xảy ra án mạng, chừng là Lăng Thường phát ra điều gì đó nên bị người ta giam giữ. Tìm được Lăng Thường, chừng có thể tìm ra đầu mối.”

      Thiền Vu Quân Thần cố nén cơn giận ngồi xuống.

      “Thiền Vu, thần cho rằng Tả hiền vương rất có lý. Xin hãy hạ lệnh lục soát phủ!” Mất cháu nên Trâu Luân đương nhiên cũng hy vọng tìm ra được kẻ hạ độc, lại nghe Hách Liên Ngự Thuấn giải thích rất có đạo lý nên cũng mở miệng đề nghị.

      Dù sao Đề Nhã cũng chết trong tay Hoa Dương công chúa, cho dù ông ta bất mãn với Hách Liên Ngự Thuấn cũng giúp kẻ thù của mình.

      Thiền Vu khẽ thở dài tiếng, khẽ phẩy tay, “Thôi, lục soát phủ !”

      “Vâng! Phụ vương!” Hách Liên Ngự Thuấn lĩnh mệnh đứng dậy, xoay người , khóe môi hơi nhếch lên cực kỳ kín đáo.

      Những người khác đều thấy biến hóa cực khuôn mặt , ngoại trừ Dạ Nhai Tích.

      “Phụ vương!” Vu Đan vô lực kêu lên.

      Thiền Vu cũng để tâm tới nữa, đứng dậy bỏ .

      “Phụ vương!” Vu Đan vô lực gọi thêm lần nữa nhưng hết thảy định thành thế cục.

      Hách Liên Ngự Thuấn vừa bước xuống bậc thang Dạ Nhai Tích bước lên trước chặn đường . Ánh mắt của hai người cũng theo đó mà nhìn thẳng vào nhau.

      ánh mắt thanh nhã lạnh nhạt.

      ánh mắt thâm sâu tựa biển.

      lúc lâu sau, Dạ Nhai Tích mới mở lời, thanh chỉ đủ để hai người họ nghe được, “Lăng Thường ở đâu?” Dạ Nhai Tích chỉ quan tâm đến an nguy của sư muội.

      “Bản vương điều tra, có lẽ giấu ở trong phủ của nhị vương tử cũng chừng.” Hách Liên Ngự Thuấn nhếch môi. Dạ Nhai Tích quả nhiên là người thông minh. đại điện cũng chỉ có môn đồ của Quỷ Cốc phái này nhận ra Ma đằng cho nên thể coi tồn tại của Dạ Nhai Tích.

      Dạ Nhai Tích cũng ngốc, sớm hiểu ra toàn bộ kiện so Hách Liên Ngự Thuấn an bài nên chỉ cười lạnh, thẳng vào vấn đề, “Nếu Tả hiền vương có lòng đem tại hạ thành quân cờ để ra lai lịch của kịch độc, như vậy tại hạ cũng muốn theo đến phủ đệ, vạn nhất ở nơi đó lục soát ra Ma đằng đúng như nguyện vọng của Tả hiền vương cũng cần phải có người phân biệt mới được.”

      Hách Liên Ngự Thuấn biết Dạ Nhai Tích thông minh hơn người nên cũng cười tiếng, đưa tay ra, “Xin mời!”

      Hai người rời , bắt đầu tiến hành lục soát.

      Thi thể của Đề Nhã cũng được người nhà mang , tiếng khóc than dần dần khuất khỏi đại điện. Những người còn lại trong điện lại bắt đầu bàn tán ngừng khiến lòng người càng thêm hoang mang.

      Yên thị bất đắc dĩ thở dài, cũng theo đó rời .

      Vu Đan lâu sau mới có lại phản ứng, lại gần Y Kha thấ, “Có phải chúng ta trúng kế của rồi ? Hết thảy đều do Hách Liên Ngự Thuấn an bài, làm sao bây giờ? Trong phủ đó có giấu Ma đằng, còn có cống phẩm của ngoại tộc bị giữ lại, chúng ta…”

      “Nhị vương tử an tâm chút, đừng nóng vội!” Y Kha thầm lên tiếng, “Ngài yên tâm, cho dù Hách Liên Ngự Thuấn thần cơ diệu toán đến đâu nữa cũng thể biết được. Vừa rồi ta sai người thông báo với quản gia chuyển Ma đằng cùng trân bảo nơi khác, cho nên có lục soát phủ cũng vô dụng mà thôi. Ta muốn xem xem làm thế nào? Đến lúc đó chúng ta đổi bị động thành chủ động, đánh trở tay kịp.”





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 7: Cố ý khiêu khích
      Vu Đan hơi ngẩn ra, rồi như người chết đuối vớ được cọc gỗ vội vàng túm lấy Y Kha, “ ? Ma đằng chuyển đâu rồi? Cả trân bảo nữa?”

      Điều khiến Vu Đan lo lắng nhất giờ phải là Ma đằng bởi thứ đó chỉ còn có bình . lo ngại nhất chính là việc số trân bảo kia bị phát bởi nhớ Hách Liên Ngự Thuấn từng đích thân tới phủ lấy trân bảo. Mục đích của Hách Liên Ngự Thuấn quá ràng. khi bị Hách Liên Ngự Thuấn tìm được vật chứng, vậy chuyện Vu Đan bớt xén cống phẩm bị Thiền Vu biết được, đến lúc đó Thiền Vu định tội , mà ngay cả chút tín nhiệm cũng còn, vậy làm gì còn tư cách tranh đoạt ngôi vị thái tử nữa.

      Y Kha có lấy chút hoảng hốt, môi vẫn toát lên nụ cười quỷ dị, “Nhị vương tử chẳng lẽ quên bên trong phủ có thiết kế mật thất sao? Ta sai người báo với quản gia đem trân bảo chuyển đến mật thất cả rồi, cho dù Hách Liên Ngự Thuấn có lật tung cả phủ cũng tuyệt đối tìm ra được.”

      Hai mắt Vu Đan liền sáng lên, “Đúng vậy, ta sao lại quên mất mật thất cơ chứ?”

      “Tóm lại, ngài có thể hoàn toàn yên tâm rồi.” Y Kha khẽ vỗ lên cánh tay Vu Đan, nhếch môi cười hiểm.

      Vu Đan lúc này mới thở phào cái, nhưng dường như lại nhớ ra chuyện gì nên chân mày hơi nhíu lại, “Ông xem rốt cục là kẻ nào hạ độc trong chén rượu của Thiền Vu? Hơn nữa còn là Ma đằng?”

      “Chuyện này nhất định có liên quan đến Hách Liên Ngự Thuấn.” Y Kha thầm, “Độc dược vốn sớm được hạ trong chén của Nam Hoa công chúa. Đó là loại độc dược thuộc về Trung Nguyên, cho dù Sở Lăng Thường trúng độc bỏ mình cũng liên quan tới người Hung Nô ta. Rồi chúng ta lại nhân cơ hội đó Nam Hoa công chúa bởi ghen tỵ mà độc chết Sở Lăng Thường. Sở Lăng Thường chết rồi, Hách Liên Ngự Thuấn thể có tâm tư để ý tới Nam Hoa công chúa nữa. Nhưng bây giờ, trong chén rượu của Thiền Vu lại xuất Ma đằng, hơn nữa lại đúng dịp Hoa Dương công chúa mời rượu, rất ràng chuyện này được sắp đặt cẩn thận. Vừa xảy ra chuyện, Hách Liên Ngự Thuấn lại muốn lục soát phủ đệ của ngài, khiến mọi mũi nhọn đều chĩa về phía nhị vương tử. Có thể thấy được lên kế hoạch cực kỳ tỉ mỉ.”

      Vu Đan có chút hiểu lại cất tiếng hỏi, “Nếu quả thực là , vậy Sở Lăng Thường rốt cục ở đâu? làm sao ngờ được rằng độc dược kia giết chết Đề Nhã? là do sắp xếp tất cả hay chỉ là gặp may? làm sao biết được Hoa Dương công chúa nhúng tay vào việc này? sao có được Ma đằng? thể nào đoán biết trước được mọi chuyện, tuyệt đối thể nào, trừ khi…” đến đây, Vu Đan đột nhiên nhìn về phía Y Kha, “Trừ phi hết thảy đều do Sở Lăng Thường tính ra!”

      Y Kha nghe vậy có chút suy tư. ra những điều Vu Đan thắc mắc cũng có cách giải thích hợp lý. Mãi lâu sau khẽ lắc đầu, “Theo tôi được biết, người của Quỷ Cốc phái cho dù có bản lãnh thông hiểu số mệnh nhưng cũng thể tính toán mọi chuyện chính xác đến vậy. Chuyện này chắc chắn có bàn tay của Hách Liên Ngự Thuấn nhúng vào, dĩ nhiên hành động đơn độc. Dạ Nhai Tích, Nam Hoa công chúa cũng rất đáng nghi. chừng Sở Lăng Thường căn bản cũng mất tích, hết thảy chỉ là lời của Hách Liên Ngự Thuấn mà thôi, mục đích của phải chỉ là muốn chúng ta mất quân cờ Trâu Luân mà còn khiến chúng ta còn sức đánh trả nữa.”

      Vẻ mặt Vu Đan lộ nghiêm trọng, “Vậy chúng ta càng cần phải hành cẩn thận.”

      “Yên tâm, chỉ cần lục soát được gì, đến lúc đó chính là thời cơ cho chúng ta phản kích.” Y Kha cực kỳ kiên định nhìn Vu Đan.

      Hít sâu hơi, Vu Đan

      ***

      Vốn là ngày vui cuối cùng lại biến thành u ám.

      Sau giờ ngọ, Hách Liên Ngự Thuận dẫn theo đội nhân mã xông vào phủ đệ bên ngoài thành. Tốc độ của cực kỳ nhanh chóng khiến mọi người bàng hoàng tới mức tưởng rằng chiến lại bắt đầu.

      Bởi vì chuyện có liên hệ trọng đại nên Thiền Vu Quân Thần cùng Yên thị cũng đích thân tới vương phủ. Để tỏ ra công chính, Y Kha cùng Vu Đan cũng đứng qua bên. Quản gia thấy lượng lớn người ngựa xông vào vương phủ bị dọa cho hồn vía bay sạch, toàn thân cũng run lẩy bẩy nên lời.

      Hách Liên Ngự Thuấn phất tay ra hiệu, đội nhân mã lập tức chia thành mấy ngả bắt đầu lục soát khiến trang viện yên tĩnh cũng náo loạn bởi tiếng hò hét.

      Sau giờ ngọ, ánh nắng có chút gay gắt nhưng Thiền Vu Quân Thần vẫn kiên trì ngồi lại. Từ ánh mắt khó để nhận ra nội tâm của ông ta mâu thuẫn. Hai đứa con trai náo loạn thành ra thế này thực khiến ông ta đau lòng nhưng đồng thời ông ta cũng hy vọng tìm được hung thủ hạ độc. Dĩ nhiên, ông ta hy vọng đó là đứa con thứ - Vu Đan.

      Hách Liên Ngự Thuấn tới trước mặt Thiền Vu, nhìn quan binh ra ra vào vào khẽ cười tiếng, “Nhị vương tử, hôm nay bản vương cuối cùng cũng biết được cái gọi là thế luân hồi. Còn nhớ lần trước ngươi lục soát phủ đệ của bản vương, bản vương từng với ngươi tình hình thiên tai ở Ấp Thành rất nghiêm trọng, nay lấy tài vật của các ngươi chi dùng cho nạn dân quả thực quá thích hợp.”

      Vu Đan đương nhiên ưa bộ dạng của , châm chọc , “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi đừng đắc ý quá sớm!”

      Y Kha thấy vậy liền ra hiệu khuyên Vu Đan nên tranh cãi làm gì.

      Dạ Nhai Tích cùng Nam Hoa công chúa cũng trước sau chạy tới, Thiền Vu liếc nhìn Nam Hoa, ánh mắt cũng trở nên dịu lại đôi chút, tâm tình phiền não cũng khá hơn rất nhiều.

      Thấy Thiền Vu cùng Yên thị cũng có mặt ở nơi này, Nam Hoa công chúa liền khom người thi lễ, thái độ vô cùng hòa nhã lễ phép.

      Ánh mắt Yên thị nhìn về phía Nam Hoa ràng tối sầm lại, trong ánh mắt đó tràn ngập mâu thuẫn cùng đề phòng của nữ nhân đối với

      Hết thảy mọi chuyện đều rơi vào trong mắt của Dạ Nhai Tích. Hơi nheo mắt lại nhưng Dạ Nhai Tích cũng gì mà chỉ xoay người tới bên cạnh Hách Liên Ngự Thuấn, lãnh đạm hỏi, “Lăng Thường tìm được chưa?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía Vu Đan, cười lạnh, “Vậy còn phải xem công phu giấu người của nhị vương tử.”

      “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi đừng ngậm máu phun người! Ta căn bản có giấu Sở Lăng Thường! chừng chính ngươi đem Sở Lăng Thường giấu . Đừng cho rằng ta biết mưu của ngươi. Ngươi phải muốn ở trước mặt phụ vương hãm hại ta sao? Cái đồ tạp chủng!”

      “To gan!” Thiền Vu Quân Thần tức giận quát lớn khi nghe thấy câu sau cùng của Vu Đan. Ông ta đứng bật dậy từ ghế, thẳng tới chỗ Vu Đan, ánh mắt lạnh băng đáng sợ, “Ngươi vừa mới gọi Ngự Thuấn là gì?”

      “Nhi thần…” Vu Đan cũng ý thức được là mình lỡ lời, muốn thu lại lời nhưng muộn.

      Những lời mắng mỏ của đâu chỉ là nhằm vào Hách Liên Ngự Thuấn?

      khí trở nên khẩn trương đến cực độ. Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn mặc dù rất khó coi nhưng vẫn lạnh lùng nhếch môi rồi nhìn về phía Thiền Vu, “Phụ vương, nhị vương tử nóng giận như vậy cũng là chuyện thường. Mấy lời vô tâm kiểu đó nhi thần để tâm, xin phụ vương bớt giận.”

      “Đúng vậy, Thiền Vu. Vu Đan cũng chỉ là lỡ miệng ra mà thôi, đâu đáng để người tức giận như vậy?” Yên thị thấy vậy vội vàng bước lên khuyên giải nhưng ràng là có ý thiên vị.

      “Mẫu thân nào nhi tử đấy! Là cả ngươi đó!” Thiền Vu nghe xong những bớt giận mà ngược lại còn thêm phẫn nộ.

      Yên thị biến sắc mặt, dám thêm lời nào nữa.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử h

      Chương 8: Phát mật thất
      Vu Đan thận trọng liếc mắt nhìn Thiền Vu, thấy sắc mặt ông ta xanh mét đến dọa người sợ tới mức phải vội vã cúi đầu xuống.

      lúc lâu sau, Nam Hoa công chúa mới chậm rãi bước tới, giọng với Thiền Vu, “Thiền Vu chớ tức giận, xin hãy nghĩ cho thân thể của mình.”

      Thiền Vu quay sang nhìn Nam Hoa, khẽ gật đầu. Nét giận dữ trong mắt ông ta cũng chậm rãi tan rồi khuôn mặt cũng trở nên ôn hòa hơn.

      Sắc mặt Yên thị lại lần nữa khó coi đến cực điểm.

      Đợi Thiền Vu lại lần nữa ngồi trở lại ghế, Hách Liên Ngự Thuấn kín đáo nhìn về phía Nam Hoa công chúa, ánh mắt thoáng qua chút suy tính, mà ánh mắt Dạ Nhai Tích nhìn về phía Nam Hoa cũng dâng lên tia ảm đạm.

      Nam Hoa công chúa trấn an Thiền Vu xong, theo bản năng ngẩng đầu lên lại vô tình nhìn thẳng vào đôi mắt Dạ Nhai Tích, ánh mắt thoáng có chút run rẩy nhưng liền đó vội chớp mắt khôi phục lại bình tĩnh vốn có.

      Ánh mắt Dạ Nhai Tích vẫn dời chỗ khác mà vẫn nhìn Nam Hoa lâu…

      Rất nhanh chóng, mấy toán nhân mã chia các nẻo lục soát quay trở lại. Thị vệ dẫn đầu mỗi toán bẩm báo với Hách Liên Ngự Thuấn rằng tìm thấy Sở Lăng Thường cùng vật khả nghi nào. Yên thị ở bên nghe vậy mới thầm thở phào nhõm.

      Dưới ánh mặt trời chói chang, sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn cực kỳ bình thản, nghe xong lời của thị vệ khẽ gật đầu, bày tỏ bất kỳ thái độ gì.

      Vu Đan liền bước tới cười lạnh, “Tả hiền vương xem ra nỗ lực rất nhiều nhưng đáng tiếc cũng chỉ hoài công. Vụ này bản vương phải nhất định phải tính toán sòng phẳng với ngươi mới được.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy cũng chỉ cười lạnh mà gì.

      Dạ Nhai Tích cảm thấy có chút kỳ quái, đáy mắt dâng lên tia khó hiểu.

      “Thiền Vu!” Vu Đan hướng về phía Thiền Vu Quân Thần, cao giọng , “Tả hiền vương hành động như vậy chẳng những phá hỏng hôn lễ hôm nay mà còn làm nhi thần mất hết tôn nghiêm trước mặt Thiền Vu cùng mọi người. Hôm nay lại tới lục soát phủ của nhi thần nhưng tìm được người. đúng là oan uổng quá! Xin Thiền Vu làm chủ lấy lại công đạo cho nhi thần.”

      Thiền Vu nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “Ngự Thuấn, nếu ở trong phủ lục soát ra, vậy mau thu hồi binh mã .”

      “Thiền Vu!” Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn cực kỳ bình thản, giọng , “Nhi thần còn có toán nhân mã vẫn tiến hành lục soát, nếu như khiến nhị vương tử bị oan uổng, nhi thần nguyện ở trước mặt văn võ bá quan tự mình tạ tội với .”

      Thiền Vu nghe vậy liền gật đầu.

      Vu Đan khẽ hừ lạnh tiếng, cũng thêm gì nữa.

      Nam Hoa công chúa ở bên thầm cúi đầu, lặng lẽ liếc mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, thấy ánh mắt vẫn bình ổn hề nóng vội tâm tình cũng bớt.

      Được làm vua thua làm giặc, thời khắc này, đâu phải chỉ quyết định số phận mình .

      Thời gian nửa nén hương vừa trôi qua, đột nhiên từ phía tây phủ truyền tới tiếng hô lớn, “Tìm được rồi!” Rất nhanh chóng, thị vệ dẫn đầu toán lục soát cuối cùng chạy tới, vội vàng bẩm báo, “Vương gia, mạt tướng cùng mọi người ở phía Tây viện phát mật thất ngầm trong lòng đất, bên trong chẳng những có vô số trân bảo, còn có bình khá kỳ quái, còn có…” đến đây, thị vệ hơi ngừng lời, cẩn thận liếc mắt nhìn Thiền Vu.

      Thiền Vu Quân Thần đầu tiên có chút sửng sốt, sau đó liền đập bàn đánh rầm, “Còn có cái gì?”

      “Bẩm Thiền Vu, còn có….” Thị vệ đầu lĩnh ấp úng lúc mới , “Còn tìm thấy bộ binh thư bị mất trong cung.”

      Sắc mặt Vu Đan cùng Y Kha tràn ngập kinh hãi. Cái này….làm sao có thể? Bọn họ chẳng những tìm được mật thất, còn có binh thư ở đâu ra? Binh thư căn bản sao có thể ở trong phủ của ?

      “Cái gì?” Thiền Vu Quân Thần tức giận ra lệnh, “Đưa ta tới đó!”

      Thị vệ đầu lĩnh đường, Yên thị cũng vội vàng theo. Nam Hoa công chúa sát phía sau. Vào đến bên trong, Vu Đan mặt xám như đống tro tàn, đột ngột vọt lên túm lấy Hách Liên Ngự Thuấn, hung tợn , “Là ngươi hãm hại ta có đúng ? Binh thư là do ngươi bỏ vào?”

      “Nhị vương tử!” Y Kha thấy vậy vội lên tiếng khuyên can. Lúc này mới chợt hiểu vừa rồi Hách Liên Ngự Thuấn cố ý chọc giận Vu Đan, như vậy nóng vội của Vu Đan khiến Thiền Vu cảm thấy phiền não, hôm nay lại thấy binh thư cùng độc dược và trân bảo, như vậy hảo cảm của Thiền Vu với Vu Đan mất hết.

      “Tả hiền vương, tha được cho người nên tha, ngài đừng làm quá.”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía bọn họ, đôi môi mỏng nhếch lên nụ cười lạnh lẽo, cho dù ở dưới ánh mặt trời cũng vẫn khiến người ta cảm nhận được băng giá.

      “Làm sao mà các ngươi cũng biết đạo lý tha được cho người nên tha vậy? Lời này từ miệng các ngươi nghe quá mức buồn cười. Nếu như hai ngươi hiểu được đạo lý này, cần gì phải phái người hãm hại bản vương lúc trước, hạ độc hại Lăng Thường về sau?”

      Vu Đan cùng Y Kha cùng lúc trợn to hai mắt. Hách Liên Ngự Thuấn quả nhiên là kẻ đứng đằng sau vụ này, hết thảy đều nằm trong sắp xếp của .

      “Hai vị còn theo vào xem chút cho yên tâm?” Hách Liên Ngự Thuấn giơ tay lên vỗ vai Vu Đan cái, thanh mang theo chút lười biếng nhưng vẫn toát lên vẻ tàn nhẫn dễ thấy.

      “Bản vương từ từ chơi cùng ngươi…”

      xong, cười ha ha tiếng rồi vào trước.

      Sắc mặt Vu Đan tái nhợt đến cực điểm.

      ***

      Mật thất dưới lòng đất ở khu tây nằm dưới tàng cây cả trăm tuổi, cơ quan mở đóng đặt trong thư phòng, kích thước rộng chừng thước. Bọn thị vệ xuống hồi sau đó từng rương trân bảo được lần lượt mang ra ngoài.

      Sắc mặt Thiền Vu càng lúc càng khó coi, khi ước chừng tới mười rương trân bảo được bày dưới ánh mặt trời, trán ông ta lộ cả gân xanh, có thể thấy được lửa giận trong lòng ông ta mãnh liệt đến chừng nào.

      Toàn thân Vu Đan sớm xụi lơ, sắc mặt Y Kha xám như tro tàn, đến lúc thấy thị vệ đem cái bình cùng binh thư lên trong mắt chỉ còn lại tuyệt vọng.

      Xong rồi, hết thảy đều xong rồi.

      Thiền Vu Quân Thần đưa tay cầm lấy cuốn binh thư bằng thẻ trúc dầy cộm nặng nề, đau lòng nhìn nó trân trân, ngón tay ngừng run rẩy. Ông ta thực ngờ tới binh thư lại ở trong phủ của Vu Đan.

      Ngoại trừ những thứ đó, còn lại đều là trân bảo cống phẩm bị con trai của ông ta bớt xén giữ riêng lại.

      “Rốt cục đây là cái gì?” Đè nén cơn giận, Thiền Vu cầm lấy cái bình hỏi lại.

      Đám thị vệ nhìn nhau nhưng ai biết để trả lời.

      Thiền Vu Quân Thần vừa định mở bình ra…

      được!”

      “Thiền Vu, khoan !”

      Tiếng ngăn cản của Dạ Nhai Tích cùng Vu Đan đồng thời vang lên.

      Thiền Vu Quân Thần dừng động tác lại, đôi mắt sắc bén dừng lại khuôn mặt Vu Đan, đau lòng ôm đầu hỏi, “Đây chính là thứ độc dược ngươi hạ trong ly của ta?”

      “Phụ vương, phải là…” Vu Đan bị dọa cho sợ đến đến năng cũng ràng.

      “Thiền Vu, chuyện này thể đùa được, nhất định phải tra cho ràng.” Yên thị ở bên khẩn cầu.

      Dạ Nhai Tích suy nghĩ chút rồi bước lên, “Thiền Vu, có thể để tại hạ xem xét chút ?”

      Thiền Vu cắn chặt răng, đem bình tay giao cho Dạ Nhai Tích, lúc bàn tay rút về còn có chút run run.

      Dạ Nhai Tích nhận lấy chiếc bình, cũng lập tức mở ra mà tới chỗ ít người, sau khi mở bình ra đem chất lỏng trong đó đổ ít ra ngoài, vẩy vào bụi hoa rồi sau đó đóng kín bình lại.

      Mọi người cực kỳ kinh hãi bởi bụi cây vốn sinh trưởng rất tốt chỉ trong nháy mắt khô héo, chẳng những khô héo mà đất xung quanh còn biến thành màu đen kịt như bị mực nhuộm kín.

      “Bẩm Thiền Vu, bình này đúng là chứa Ma đằng.” Dạ Nhai Tích khẽ lên tiếng nhưng giọng lại cực kỳ kiên định.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 9 - Phần 1: Cạm bẫy
      Thân thể Thiền Vu Quân Thần có chút lảo đảo, “Cái gì?”

      “Thiền Vu!” Yên thị vội vàng bước lên đỡ nhưng lại bị ông ta hất ra cách thẳng thừng.

      Nhận lấy chiếc bình trong tay Dạ Nhai Tích rồi siết chặt lấy nó, lại tới trước mấy rương trân bảo, qua mỗi chiếc rương, ánh mắt cùng gương mặt Thiền Vu dường như lại thêm phần tiều tuỵ cùng già nua. ngờ đến cuối cùng, người muốn giết hại ông ta lại chính là đứa con trai ruột.

      “Phụ vương,nhi thần có hạ độc, phụ vương…” Vu Đan kinh hoàng thất sắc vội vàng tiến lên giải thích, “Đây là có kẻ ám hại…”

      “Súc sinh!” Thiền Vu vung tay lên giáng cho Vu Đan bạt tai. tiếng “bốp” vang lên đanh gọn giáng thẳng vào má phải Vu Đan khiến đứng vững mà ngã nhào xuống đất, lúc ngẩng đầu lên khoé miệng rớm máu.

      Yên thị thấy vậy đương nhiên đau lòng vội chạy tới đỡ con trai dậy, cũng quỳ gối xuống, “Thiền Vu, nó là con trai của người mà, sao người có thể tin con trai mình chứ?”

      Y Kha thấy tình hình ổn cũng lập tức quỳ xuống, “Thiền Vu, chuyện này nhất định là có người hãm hại. Nhị vương tử là người thế nào Thiền Vu cũng hiểu ràng nhất, nhị vương tử sao có thể hạ độc hại

      dám hạ độc ta? Vậy đó chính là chủ ý của ngươi có phải ?” Thiền Vu Quân Thần tức đến hai mắt long lên, tay cũng run run chỉ về phía Y Kha, “Đừng tưởng rằng ta biết các ngươi toan tính cái gì? Thế nào? Muốn ta chết sớm chút phải sao? Để rồi các ngươi ủng hộ tên súc sinh này lên làm thái tử rồi Thiền Vu sao?”

      Y Kha kinh hoàng thất sắc, “Thiền Vu, vi thần sao dám làm vậy chứ? Xin Thiền Vu minh xét!”

      “Minh xét? Ngươi còn muốn ta minh xét thế nào nữa? Bây giờ chứng cứ đều đủ cả, các ngươi chẳng những bớt xét cống phẩm cho riêng mình, ngay cả binh thư cũng giấu ở trong này. Còn đây là cái gì hả?” Thiền Vu Quân Thần giơ cái bình trong tay lên, tức giận , “Đây là Ma đằng! Là Ma đằng đủ để ta mất mạng chỉ trong chớp mắt. Những thứ này còn chưa đủ sao? Còn phải điều tra thế nào nữa?”

      “Thiền Vu!”

      “Phụ vương bớt giận, chuyện này đúng là cần phải tra mới được.” Hách Liên Ngự Thuấn nhìn màn này hơi nhíu mày, rốt cục cũng tiến lên, trầm giọng , “Nhị vương tử dù sao cũng là huynh đệ của nhi thần, nhi thần nhẫn tâm thấy có chút nào uỷ khuất hay cam lòng.”

      Vu Đan tức giận nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, lớn tiếng hét lên, “Hách Liên Ngự Thuấn! Ngươi đừng ở đây làm trò mèo khóc chuột giả từ bi. Phụ vương, chính là hãm hại nhi thần đó!”

      “Súc sinh! Huynh trưởng vì ngươi mà cầu xin tha thứ, ngươi còn biết tốt xấu?” Thiền Vu Quân Thần tức giận siết chặt nắm đấm, lớn tiếng quát.

      “Phụ vương cần tức giận!” Hách Liên Ngự Thuấn đem nét châm chọc trong ánh mắt thầm che giấu , lại cất lời cực kỳ ung dung đại lượng rồi nhìn về phía thủ lĩnh thị vệ, trầm giọng hỏi, “Mật thất phát ra thế nào?”

      “Bẩm vương gia, mạt tướng mang theo thủ hạ lục soát thư phòngphát thần sắc của quản gia trong vương phủ có chút khác thường nên nảy sinh nghi ngờ. Sau khi lục soát kỹ càng mới phát ra trong thư phòng có chứa cơ quan phát động dẫn tới mật thất.” Thị vệ lập tức

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần, hiển nhiên là lúc này cần thêm lời nào nữa.

      Thiền Vu tức giận hét lên, “Quản gia ở đâu? Đem tới đây!”

      Rất nhanh chóng, quản gia bị dẫn ra, sắc mặt trở nên tái nhợt đến còn chút tia máu. run rẩy quỳ gối nghe “cốp” tiếng xuống trước mặt Thiền Vu, chưa cần ông ta hỏi gì chủ động , “Thiền Vu, tiểu nhân chỉ là quản gia nho , cái gì cũng biết. Cái này…những trân bảo này….độc dược…còn có binh thư…tất cả đều do nhị vương tử sai người báo cho tiểu nhân, bảo phải cất kỹ.”

      Y Kha nghe mà sững sờ cả người.

      Vu Đan cáu kỉnh quát lên, “Tên cẩu nô tài này, ngươi lại dám giúp người ngoài hãm hại bản vương!”

      Quản gia vội vàng co rúm lại góc.

      “Ngươi câm miệng cho ta! rốt cuộc ra sao tự ta hỏi cho !” Thiền Vu Quân Thần gầm lên về phía Vu Đan.

      “Phụ vương…”

      “Đan nhi, đừng nữa!” Yên thị thấp giọng khuyên bảo.

      Bước qua chỗ Vu Đan, Thiền Vu Quân Thần nhìn về phía quản gia, “Những thứ châu báu này đều là của nhị vương tử?”

      Quản gia mực cúi đầu, dám ngẩng lên nhìn bất kỳ ai, chỉ gật lia lịa, “Vâng, là của nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương… mỗi lần có trân bảo cống phẩm chuyển vào cung, hai người họ giữ lại ít, sau đó…sau đó giấu ở trong vương phủ.”

      Gương mặt Y Kha sớm lộ vẻ tuyệt vọng. biết, Hách Liên Ngự Thuấn tuyệt đối bỏ qua cho mình.

      Thiền Vu Quân Thần cố đè nén lửa giận dâng lên trong lồng ngực, hỏi tiếp, “Bình độc dược này từđâu ra?”

      “Bẩm Thiền Vu, về độc dược tiểu nhân lắm, nhưng tiểu nhân từng nghe nhị vương tử và Hữu Cốc Lễ vương qua rằng đây là thứ bọn họ được người thần bí đưa , ở Hung Nô giờ thể nào có được. Hơn nữa, bình dược này còn là…” Quản gia khó nhọc nuốt nước miếng, bộ dạng cực kỳ khẩn trương.

      “Còn là cái gì?” Thiền Vu Quân Thần nhịn được lại gầm lên.

      Toàn thân quản gia lại run lẩy bẩy, vội vàng đáp lời, “Bình dược này tổng cộng dùng hai lần, lần là nhị vương tử hạ lệnh cho tiểu nhân giao chút cho người bịt mặt, sau đó tiểu nhân nghe là đưa vào trong Hán cung. Lần thứ hai chính là tối qua, nhị vương tử lấy chút!”

      “Ngươi láo! Tên nô tài đáng ghê tởm!” Vu Đan nghe mà kinh hoàng, vội vàng nhìn về phía Thiền Vu, “Phụ vương, nhi thần hề làm như vậy!”

      “Còn binh thư sao?” Thiền Vu căn bản buồn để ý tới lời của Vu Đan, nghe xong câu quản gia tim như lạnh cứng lại, “Binh thư tại sao lại ở trong vương phủ?”

      Quản gia nuốt nước miếng rồi vội trả lời, “Cái này…là đêm đó nhị vương tử kêu thích khách đem về vương phủ.”

      “Đêm đó? Thích khách?” Thiền Vu Quân Thần sững sờ hỏi lại.

      Vu Đan cũng cực kỳ bối rối, vừa nghe đến quản gia nhắc tới hai từ thích khách trái tim như bị khối đá lớn hung hăng ép xuống.

      Quản gia vừa trả lời vừa nơm nớp lo sợ, “Nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương đêm đó phái người vào cung ăn trộm binh thư, bọn họ…bọn họ thương lượng muốn hãm hại Tả hiền vương, đem binh thư giấu trong vương phủ của ngài ấy, còn phải lục soát phủ của Tả hiền vương, tìm binh thư giấu trong đó…”

      “Cái gì?”

      Thiền Vu Quân Thần càng thêm căm hận nhìn về phía Vu Đan gằn giọng, “Ngươi lại có thể làm ra chuyện táng tận lương tâm như vậy sao? ra đêm đó là các ngươi phái người ra tay? Lại còn hô hoán đòi bắt thích khách? Các ngươi sớm toan tính hết cả rồi có phải ? Trước sai người ám sát ta, sau đó lấy trộm binh thư, đem tội danh ám sát Thiền Vu giá hoạ cho huynh trưởng ngươi có phải hay ?”

      “Phụ vương…. phải….nhi thần có…. có…”

      “Vừa rồi ta muốn mở bình độc dược, vẻ mặt ngươi hốt hoảng như vậy phải vì biết trong bình này chứa kịch độc hay sao?” Thiền Vu Quân Thần lạnh lùng quát lên.

      “Nhi…nhi thần…” Lời của Vu Đan còn chút mạch lạc, “Phụ vương….chuyện có giống như người nghĩ vậy đâu.”

      “Quản gia, ngươi làm thế nào để chứng minh mình dối?” Thiền Vu Quân Thần hoàn toàn thất vọng với Vu Đan, quay đầu nhìn về phía quản gia.

      Quản gia khẩn trương nuốt nước miếng rồi khẽ, “Tiểu nhân tuy là quản gia trong vương phủ nhưng cũng phải giữ cho mình đường lui. Tiểu nhân sợ nhị vương tử ngồi lên vị trí Thiền Vu rồi trở mặt nhận người cho nên tiểu nhân thầm lưu giữ chứng cứ rất cẩn thận.”

      Vu Đan cùng Y Kha đồng thời biến sắc mặt.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 9 - Phần 2: Cạm bẫy
      Bắt đầu từ thời Thiền Vu Mặc Đốn, đế quốc Hung Nô ngày càng trở nên hùng mạnh sau những cuộc chinh chiến nhằm khuếch trương lãnh địa. Các bộ lạc như Đông Hồ, Lâu Phiền, Bạch Dương, Đinh Linh, Nguyệt Chi cũng được quy về mối. Dưới thời cai trị của Mặc Đốn, đế quốc Hung Nô trải rộng lãnh thổ khá lớn, biên giới phía đông kéo đến tận Liêu Hà, phía tây đến dãy núi Pamir, còn biên giới phía Bắc vươn đến tận hồ Baikal.

      Hai thế hệ kế thừa cũng rực rỡ kém là Thiền Vu Lão Thượng và Thiền Vu Quân Thần. Sau khi kế vị, các vị Thiền Vu này đều ngừng dẫn binh chiếm lĩnh và củng cố những vùng đất trọng yếu. Dưới thời Hán Văn Đế, Hán Cảnh Đế, chính sách hoà thân bắt đầu được áp dụng nhưng dòng máu hoang dã cùng bản tính thích xâm lược thấm sâu trong huyết quản các vị Thiền Vu Hung Nô cho nên những cuộc chinh chiến vẫn ngừng diễn ra.

      Các vị Thiền Vu phải là biết mục đích cùa Đại Hán. Hoà thân bất quá chỉ là việc trì hoãn thời gian để có thể dưỡng sức nuô Văn Đế trải qua phen động loạn mới có thể lên ngôi nên ông ta cũng hổ là vị vua sáng suốt, biết thực lực quốc gia thể nào chống chọi lại với Hung Nô nên mới nghĩ ra cách hoà hoãn. Văn Đế chết , Cảnh Đế tuy có được kiêu dũng như phụ thân mình nhưng sau lưng ông ta còn có Đậu thái hậu, nữ nhân này có lòng dạ độc ác như Lữ Trĩ, nhưng ở cách xử lý chính cũng cực kỳ tỉnh táo và lạnh lùng kém Lữ hậu năm nào.

      Lấy hoà thân nuôi quốc lực chính là nhằm mục đích để Đại Hán có thể tranh thủ thời gian củng cố lực lượng để sau này phản kích lại Hung Nô.

      Thiền Vu Quân Thần biết thời gian này là bao lâu. Có lẽ là khi ông ta vẫn còn sống, có lẽ là sau khi ông ta chết , cho nên tâm nguyện duy nhất của ông ta chính là hai đứa con trai có thể cùng nhau chung sức, chống chọi lại phản kích của Đại Hán.

      Nhưng…

      Khiến cho ông ta đau lòng nhất chính là cảnh huynh đệ tương tranh, cốt nhực tương tàn lại lần nữa diễn ra trước mắt. Nhìn những rương trân bảo cùng bộ binh thư kia, nhìn bình độc dược đủ để đoạt lấy tính mạng người ta chỉ trong nháy mắt kia, Thiền Vu Quân Thần như rơi vào vực sâu vạn trượng, còn sức phản ứng.

      Vu Đan gì, ông ta chẳng còn lòng dạ nào để nghe. Yên thị càng lên tiếng cầu khẩn ông ta lại càng cảm thấy dối trá nực cười.

      lúc lâu sau, Thiền Vu Quân Thần hít sâu hơi, trầm giọng hỏi quản gia, “Ngươi giữ lại những chứng cứ gì?”

      Quản gia cũng dám nhìn tới vẻ mặt của Vu Đan cùng Y Kha, cúi đầu nơm nớp lo sợ , “Đêm đó, nhị vương tử sai người giả trang thích khách đêm khuya xông vào hoàng thành, cũng trộm được binh thư, sau đó thích khách có tới vương phủ lĩnh thưởng, ai ngờ nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương ra lệnh cho nô tài giết để dứt hậu hoạn. Nô tài đưa ra cửa vốn là muốn tuân lệnh mà giết , nhưng sau đó suy nghĩ hồi lại nhẫn tâm, lại sợ sau này tiểu nhân có điều gì sơ suất, cho nên liền thả người đó, đem máu gà thấm vào y phục để vượt qua kiểm tra.”

      Y Kha hận đến nghiến răng nghiến lợi. Đáng chết, vạn lần cũng nghĩ tới thất bại trong gang tấc lại do chính quản gia của mình.

      “Kẻ đó ở đâu?” Thiền Vu Quân Thần lạnh lùng hỏi tiếp

      nơi cách vương phủ hơn mười dặm.Biết nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương có tâm muốn giết người diệt khẩu nên cực kỳ thống hận, vẫn luôn muốn tìm họ để báo thù nhưng bị tiểu nhân ngăn lại cho nên đến giờ vẫn ở đó chờ thời cơ, dám lộ diện.” Quản gia vội vàng trả lời.

      Thiền Vu Quân Thần siết chặt nắm tay, tiếng nghiến răng cũng vang lên mồn .

      Hách Liên Ngự Thuấn quay đầu nhìn thủ lĩnh thị vệ, ra lệnh, “Hoả tốc tìm cho ra kẻ đó!”

      “Vâng, vương gia!”

      Sắc mặt Vu Đan cực kỳ khó coi, lần này thua hoàn toàn, thua ở chỗ căn bản nghĩ tới kế hoạch của Hách Liên Ngự Thuấn chu đáo đến vậy, ra tay thôi, vừa ra tay nhắm tới tính mạng của , khiến cho vô lực đánh trả.

      Y Kha mặc dù tỉnh táo hơn nhưng vào giờ phút này cũng bị nỗi tuyệt vọng bao phủ, giống như tù phạm chờ nghe lệnh phán quyết.

      lâu sau, thị vệ dẫn người tới, người này có dáng vẻ cùng thân hình cực kỳ giống Hách Liên Ngự Thuấn. Nếu chỉ nhìn qua bóng dáng nghĩ rằng đó chính là Hách Liên Ngự Thuấn.

      Vu Đan cùng Y Kha nhìn thấy người này rồi chút hy vọng cũng còn.

      Nam nhân mặc áo vải thô thấy Vu Đan cùng Y Kha sắc mặt trở nên rất kích động, bắp thịt cũng căng ra vì tức giận, nắm đấm siết chặt lại đến nỗi khớp xương kêu lên răng rắc, trán cũng nổi đầy gân xanh, dáng vẻ phẫn hận tới cực điểm đủ để giết chết hai người kia ngay lập tức.

      Nhưng vẫn còn cố khắc chế được, thấy Thiền Vu liền quỳ gối, thỉnh an rồi chờ được hỏi.

      Thiền Vu Quân Thần cũng lập tức hỏi ngay mà chỉ cẩn thận quan sát hồi, nhớ lại tình cảnh gặp thích khách đêm đó. Người này đúng là nhìn có chút quen thuộc, suy nghĩ chút, ông ta trầm giọng , “Đưa cánh tay phải của ngươi ra cho ta xem!”

      Nam nhân kia chần chừ chút nhưng vẫn đưa cánh tay phải ra. Tay áo vừa vén lên, vết thương cực kỳ đáng sợ hoàn toàn ra trước mắt

      Nhịp tim Thiền Vu như ngừng nhịp, thân thể có chút choáng váng. Đúng là tên thích khách đêm đó!

      Ông ta vẫn nhớ rất ràng, đêm đó khi thích khách đâm ông ta bị thương liền bị thị vệ phát , tên thị vệ còn đâm trúng cánh tay thích khách, nếu như ông ta nhớ lầm là cánh tay phải.

      Hôm nay, nam nhân này cánh tay phải có vết thương giống hệt như tình huống bị thị vệ đâm trúng hôm đó. Như vậy cũng đủ lên lời của quản gia phải là giả.

      Thiền Vu Quân Thần hơi nhắm mắt lại, nỗi mệt mỏi dâng tràn khắp toàn thân. Tại buổi thiết triều sau đêm thích khch xông vào hoàng thành, đám người Vu Đan ở đại điện còn chỉ vào Hách Liên Ngự Thuấn kêu là thích khách, lúc đó còn muốn nghiệm thương. Ông ta ở đại điện thấy ràng, nhưng hề ra chuyện thích khách bị thương ở cánh tay phải. Thứ nhất, ông ta thực lo lắng nhìn thấy vết thương cánh tay phải của Hách Liên Ngự Thuấn. Thứ hai, cứ coi như con ruột của mình, cũng thể phòng.

      Hách Liên Ngự Thuấn được phong là Tả hiền vương, nắm binh quyền trong tay, quyền khuynh thiên hạ. Tuy ông ta thương , những cũng cố kỵ việc Hách Liên Ngự Thuấn ngày càng được lòng người, hơn nữa còn có năng lực dụng binh. Mấy năm nay đều là đứa con trai này của ông ta nam chinh bắc phạt, lập bao chiến tích hiển hách. thể thừa nhận công lao nên việc có tham vọng cũng là chuyện dễ hiểu. Ông ta tuy có lòng lập thái tử, nhưng thân thể vẫn còn khoẻ mạnh chưa muốn nhanh chóng thoái vị. Ông ta chỉ sợ thân tình dù thế nào cũng đủ để át mị lực của vinh hoa phú quý.

      “Là ai sai ngươi đêm khuya xông vào hoàng thành?” Thiền Vu vô lực lên tiếng hỏi. ra ông ta cũng biết ràng, câu hỏi này vốn trở nên quá thừa thãi rồi.

      Nam nhân phẫn hận chỉ tay về phía Vu Đan cùng Y Kha, đem chuyện phát sinh lúc đó ra ràng. Bởi vì cực thống hận hai kẻ đó nên cần Thiền Vu hỏi nhiều, cung khai cực kỳ cặn kẽ, cuối cùng phẫn hận , “Bọn họ thân hình của tiểu nhân rất giống Tả hiền vương, Thiền Vu nhất định hoài nghi, ngờ tiểu nhân liều chết trộm được binh thư cho họ, họ lại qua cầu rút ván, may là quản gia có lòng nhân từ, tiểu nhân mới tránh được kiếp.”

      Y Kha hơi hí mắt lắng nghe ràng hết thảy. Lời khai của tên này cùng quản gia cực kỳ ăn khớp nhưng phần lớn đều nhằm vào Vu Đan. Binh thư vốn phải do Vu Đan s giấu trong vương phủ, nhưng lời khai của quản gia lại chỉ nhắm vào . Giết người diệt khẩu cũng phải chuyện Vu Đan sai quản gia làm bởi căn bản hề hay biết. Kẻ giả dạng Hách Liên Ngự Thuấn cũng do Y Kha tìm về nhưng nay lời khai của cũng nhằm kéo Vu Đan cùng chết.

      Rất ràng, có người mua chuộc quản gia cùng thích khách.

      Y Kha theo bản năng nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, đáy mắt trở nên u bất định.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 9 - Phần 3: Cạm bẫy
      Hách Liên Ngự Thuấn chút để ý đến vẻ mặt của Vu Đan cùng Y Kha mà chỉ chăm chú nhìn từng biểu gương mặt Thiền Vu. gương mặt tuấn của lúc này cũng thoáng lên vẻ nghiêm trọng. ngờ tính toán kỹ càng như vậy nhưng vẫn để sót chuyện. ra đêm mà thích khách xông vào hoàng thành bị thị vệ đâm bị thương. Ngày đó nếu ở đại điện, Thiền Vu Quân Thần kiểm tra cánh tay có thể chứng minh hết thảy mọi chuyện rốt cục là thế nào.

      Nhưng Thiền Vu hề ra điều đó.

      Xuất phát từ hiểu biết của mình đối với Thiền Vu, Hách Liên Ngự Thuấn hoàn toàn loại bỏ khả năng ông ta có lòng giúp đỡ . Hẳn là lúc đó, ông ta có tâm hoài nghi rồi nên mới ra tình hình thực tế. Nghĩ đến đây, Hách Liên Ngự Thuấn lại thầm hít sâu hơi. Nếu loại chuyện như vậy phát sinh ở những gia đình bách tính bình thường, nhất định cảm động vì tình thương vĩ đại của phụ thân, nhưng đây là nơi hoàng thành quyền quý nên hết thảy đều mang hương vị khác.

      Điều này có nghĩa là phụ vương của có tâm đề phòng .

      Hít sâu hơi, đè nén cảm giác ức chế trong lòng xuống, nét mặt Hách Liên Ngự Thuấn lại khôi phục vẻ bình thản lạnh lùng thường ngày.

      Thiền Vu Quân Thần nghe xong lời của thích khách, sắc mặt cực kỳ mệt mỏi, phất tay ra hiệu cho lui ra sau. Ông ta khẽ dựa người vào lưng ghế, nhắm mắt lại, chân mày cũng nhíu chặt. ngờ đời kiêu hùng như vậy cuối cùng lại lâm vào cảnh ththế này.

      Yên thị thấy tất cả bất lợi đều tập trung vào con trai mình sắc mặt tái nhưng cũng dám mở miệng gì mà chỉ cẩn thận quan sát nét mặt Thiền Vu, chờ quyết định của ông ta.

      “Phụ vương…” Vu Đan vô lực kêu lên. Đúng là làm sai rất nhiều chuyện như bớt xén trân bảo cống phẩm, phái gian tế đầu tiên là độc hại thập hoàng tử, sau đó là Hàn Thiền Tử. có tâm hãm hại Hách Liên Ngự Thuấn, cũng ngầm cho phép Y Kha hạ độc trong ly rượu của Nam Hoa công chúa nhưng hề giấu binh thư trong vương phủ, cũng ra lệnh giết người diệt khẩu. cũng giống như lời quản gia vừa là sai người lấy Ma đằng hạ trong chén của Thiền Vu, cũng biết cuối cùng người bị độc chết là Đề Nhã quận chúa. thực oan uổng mà.

      Cả phủ đệ lớn như vậy trở nên tĩnh lặng chút tiếng động khiến cảm giác tĩnh mịch bao trùm hết thảy. Tất cả mọi người đều chờ đợi quyết định sau cùng của Thiền Vu Quân Thần.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng chờ đợi. tỉ mỉ sắp xếp mọi thứ như vậy chính là vì muốn đưa Vu Đan vào chỗ chết, còn về phần Y Kha, từ từ xử lý.

      lúc lâu sau, Thiền Vu Quân Thần mới mở miệng, giọng lộ vẻ mệt mỏi, “Mọi người hẳn biết Hung Nô ta lập quốc như thế nào chứ?”

      Câu của ông ta vang lên khiến mọi người có chút hiểu.

      “Vu Đan, ngươi thử xem!” Thiền Vu khẽ ra lệnh.

      Vu Đan cũng hiểu tâm tư Thiền Vu ra sao, khó nhọc nuốt nước miếng rồi trả lời với giọng có chút sợ sệt, “Lúc đó Hung Nô chỉ là mộtbộ lạc du mục, thủ lĩnh Hung Nô là Đầu Mạn sủng ái người thiếp, muốn lập đứa con của bà ta kế vị nên nảy sinh ý nghĩ muốn sát hại đứa con trưởng là Mặc Đốn. Ông ta phái Mặc Đốn đến tộc Nguyệt Chi làm con tin, sau đó lại phái binh xâm lược Nguyệt Chi, mục đích là mượn tay tộc Nguyệt Chi giết chết Mặc Đốn. Mặc Đốn tinh tường phát ra mưu này nên cướp lấy con chiến mã trốn về Hung Nô. Sau khi biết được chân tướng việc, Mặc Đốn liền nảy sinh lòng hận thù đối với phụ vương cùng kế mẫu của mình. Ông thầm huấn luyện binh mã, rốt cục chờ được thời cơ phát động chính biến, giết chết Đầu Mạn, sau đó cũng giết luôn kế mẫu cùng các tướng lĩnh chịu phục tùng. Từ khi ông kế vị, nước Hung Nô cũng chính thức được thành lập

      Lúc Vu Đan trả lời, Thiền Vu Quân Thần vẫn mực nhắm mắt. Đến khi xong, ông ta mới gật đầu rồi đem vấn đề chuyển qua Hách Liên Ngự Thuấn, “Ngự Thuấn, con cảm thấy câu chuyện cũ này thế nào?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn Thiền Vu, nghĩ chút rồi trả lời, “Sống ở nơi quyền quý vốn thể làm theo ý mình. Cho dù là cốt nhục thân tình cũng có thể tương tàn.”

      Thân thể Thiền Vu Quân Thần khẽ run lên, ông ta chậm rãi mở mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, nét mặt vẻ suy tính. lúc lâu sau, ông ta mới than tiếng, “Bởi vì quyền lực cùng vinh hoa phú quý đúng là có thể nhận người thân, từ xưa tới nay loại chuyện như vậy cũng ít. Nhưng hôm nay, ta muốn chính tay giết chết con trai mình. Ta mệt mỏi, cũng già rồi, chỉ hy vọng có thể an hưởng tuổi già, cả đời nuối tiếc mà chết. Ta hy vọng lúc mình chết hai tay lại dính máu của chính con trai mình.”

      “Phụ vương?” Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo mắt lại.

      Hai mắt Vu Đan liền sáng lên, vừa quỳ vừa tiến lại gần Thiền Vu, kéo áo ông ta, khó tin hỏi lại, “Phụ vương, người bằng lòng tha thứ cho nhi thần?”

      Thiền Vu khẽ hất tay ra, nhíu mày , “Thiên hạ chỉ có đứa con bất hiếu, làm gì có phụ mẫu sài lang.”

      “Phụ vương…” Vu Đan nghe vậy cực kỳ kích động, nước mắt cũng chảy ra, “Phụ vương, nhi thần bị oan!”

      cần gì nữa!” Thiền Vu mệt mỏi cắt ngang lời , xoa xoa thái dương đau nhức, “Vu Đan, tội chết của ngươi có thể miễn, nhưng tội sống khó thoát. Người đâu!”

      Vu Đan kinh hoàng cứng đờ người.

      Thị vệ lập tức tiến lên nhận lệnh.

      “Tước bỏ danh vị của Hữu hiền vương, thu hồi đất phong cùng vương phủ, đem binh thư cùng trân bảo thu về quốc khố.” Thiền Vu vô lực .

      “Vâng!” Thị vệ lập tức tiến lên, áp sát hai bên người “Phụ vương, phụ vương…” Vu Đan liều mạng giãy giụa, “Nhi thần bị oan, là Hách Liên Ngự Thuấn hại nhi thần, là …”

      Yên thị cũng khóc rống quỳ sàn, đau khổ cầu xin, “Thiền Vu, Đan nhi từ lớn lên bên cạnh người, van cầu người tha cho nó . Coi như để nó tỉnh táo lại cũng cần nhốt vào thiên lao…”

      Câu này của bà ta lại lần nữa chọc giận Thiền Vu, ông ta rất vất vả để áp chế lửa giận, ngón tay lúc chỉ vào Vu Đan cũng vẫn còn run run, gằn từng lời….

      “Ngươi xem lại con trai của mình . Nó là cao thủ dụng độc đấy. Đầu tiên là độc hại Hàn Thiền Tử, sau đó còn muốn độc chết phụ vương của mình. Hôm nay đem nó nhốt vào thiên lao là khai ân lắm rồi. Từ nay về sau, ta có đứa con trai này!”

      “Thiền Vu!” Yên thị thất thanh kêu lên.

      “Còn Y Kha!” Thiền Vu Quân Thần phẫn hận nhìn chằm chằm , “Uổng phí ta nhiều năm nay vẫn tin tưởng ngươi như vậy, ngờ ngươi lại cùng Vu Đan làm ra chuyện thế này. Cho dù là bị nó sai khiến hay ngươi cam tâm tình nguyện đều đáng ghê tởm.”

      Y Kha kinh hãi vội liều mạng dập đầu, “Thiền Vu, thần thực bị oan. Thần bất quá chỉ nghe theo lệnh của nhị vương tử, cho dù có tình nguyện cũng dám trái lệnh. Thần vốn cũng tán thành để nhị vương tử làm ra những chuyện đó….”

      “Y Kha, cái tên tiểu nhân…phản đồ! Ta nguyền rủa ngươi được chết tử tế!” Vu Đan nghe vậy lạnh cả người, tức giận gào lên.

      Thiền Vu Quân Thần tức giận tới cực điểm, đâu thể nghe thêm những lời như vậy nữa. Ông ta phất tay ra lệnh, “Đem nhốt vào thiên lao, chờ ngày hành quyết!”

      “Thiền Vu…” Y Kha lúc bị kéo vẫn cố gọi với theo…

      Sau đó, Thiền Vu tức giận bỏ , Yên thị khóc đến chết sống lại, nhưng cũng có cách nào cứu được con trai mình.

      Đợi hết thảy mọi chuyện đều yên ổn, Dạ Nhai Tích vẫn trước sau quan sát tình hình hệt như người ngoài cuộc mới bước lên,Hách Liên Ngự Thuấn, lãnh đạm lên tiếng, “Lăng Thường rốt cục ở đâu?”





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 10: Lời chất vấn của Dạ Nhai Tích
      Ánh mặt trời chiếu lên gương mặt của Hách Liên Ngự Thuấn khiến nụ cười môi càng trở nên ràng hơn, “Chỉ cần nhốt Vu Đan vào thiên lao tìm thấy Lăng Thường thôi.”

      “Lăng Thường bị vương gia giấu ?” Dạ Nhai Tích hơi cau mày.

      Hách Liên Ngự Thuấn trở lời mà chỉ tới chỗ quản gia cùng thích khách quỳ dưới đất, ném hai bọc lớn vàng bạc cho bọn chúng, trầm giọng , “Hôm nay các ngươi làm rất tốt. Cầm lấy tiền thưởng rồi càng xa càng tốt. Nhớ cho kỹ, rời khỏi cửa vương phủ, các ngươi phải quên sạch thân phận của mình, nếu …” cũng tiếp tục hết câu mà chỉ bỏ lửng đó, nhưng đủ để khiến người nghe cảm nhận được uy nghiêm cùng uy hiếp trong những lời hề thốt ra kia.

      Quản gia cùng thích khách liền dập đầu tạ ơn, “Vương gia yên tâm, bọn nô tài lập tức rời khỏi Hung Nô, từ nay về sau quen biết ai hết.” xong, bọn họ lập tức thu dọn vàng bạc, tạ ơn lần nữa rồi rời .

      Dạ Nhai Tích có thể thấy ràng, hai người kia quả nhiên bị Hách Liên Ngự Thuấn mua chuộc.

      Hách Liên Ngự Thuấn lại đem túi vàng khác đưa cho Nam Hoa công chúa, giọng lãnh đạm cũng vang lên, “Nha hoàn kia hãy đưa xa. Nếu có chuyện gì ngoài ý muốn, bí mật giết !”

      Nam Hoa công chúa hơi sửng sốt nhưng rất nhanh liền khôi phục lại phản ứng, giọng , “Nha hoàn đó bừa đâu. Đề Nhã khi còn sống ít lần nhục mạ ta rồi.”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng gì nữa mà chỉ khẽ gật đầu.

      Cuộc chuyện ngắn ngủi của hai người họ đủ để Dạ Nhai Tích hoàn toàn hiểu mọi chuyện. Bước lên bước, sắc mặt tuy có chút lạnh nhạt nhưng ánh mắt Dạ Nhai Tích lại tia chất vấn, “CùLăng Thường thành thân chẳng qua chỉ là kế hoạch để vương gia diệt trừ Vu Đan thôi sao?”

      Nếu Hách Liên Ngự Thuấn thừa nhận chuyện này ngay cả Dạ Nhai Tích cũng cảm thấy đáng đối với Sở Lăng Thường. Nàng từ lớn lên ở sơn cốc, đâu có hiểu tình nam nữ. Nhưng lần chuyện trước với sư huynh, nàng mình nam nhân này, có thể thấy nàng sâu đậm đến chừng nào. Nếu như chỉ dùng nàng làm quân cờ, Lăng Thường sao có thể chịu nổi?

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn trả lời câu hỏi của Dạ Nhai Tích, đôi mắt sắc bén như chim ưng của hơi nheo lại, trầm giọng lạnh lùng lên tiếng, “Từ nay về sau, chuyện của Lăng Thường chính là chuyện của bản vương. Cho dù ngươi là sư huynh của nàng, cũng có quyền can thiệp.”

      Nét mặt Dạ Nhai Tích hơi cứng lại.

      Nam Hoa công chúa thấy giữa hai người họ tựa hồ sắp dấy lên chiến hỏa vội lên tiếng xoa dịu. ngước mắt nhìn vào ánh mắt thâm thúy của Dạ Nhai Tích, giọng , “Dạ công tử xin hãy yên tâm, vương gia tuyệt đối làm tổn thương Lăng Thường.”

      Ánh mắt Dạ Nhai Tích vẫn cực kỳ lạnh lùng, băng qua đỉnh đầu Nam Hoa công chúa nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn.

      Hách Liên Ngự Thuấn chỉ khẽ cười lạnh, giải thích gì thêm, cũng muốn nhiều lời, lập tức xoay người rời .

      Vẻ mặt Dạ Nhai Tích dần khôi phục lại bình thản thường thấy, ánh mặt trời dịu dàng rải những tia nắng ấm áp gương mặt tuấn khiến khí chất tiêu sái càng thêm nổi bật. Nam Hoa nhìn Dạ Nhai Tích hồi, rốt cuộc lại khẽ chớp mắt, hướng về phía Dạ Nhai Tích thi lễ rồi xoay người định rời .

      “Chuyện xảy ra trong hôn lễ của Lăng Thường, nàng cũng biết sao?”

      Từ phía sau, giọng ấm áp của nam nhân vang lên, lớn nhưng lại tựa như đá tảng đè nặng lên tâm trạng của Nam Hoa.

      Nam Hoa quay đầu lại mà chỉ lẳng lặng đứng tại chỗ. Làn gió thoảng qua khiến vạt áo khẽ lay động đem theo mùi hương man mác phiêu tán trong khí. khẽ chớp mắt để che nét sợ hãi trong đôi mắt bởi cho tới giờ, Nam Hoa sợ nhất chính là chất vấn của Dạ Nhai Tích.

      uyện vương gia tỉ mỉ an bài, Nam Hoa cũng biết chút. Chuyện Đề Nhã quận chúa thay thế Lăng Thường tôi cũng biết.”

      Dạ Nhai Tích nhìn theo bóng lưng mảnh khảnh của Nam Hoa, rất muốn mở miệng hỏi tại sao nhưng lại trầm mặc .

      Nam Hoa cắn cắn môi, hít sâu hơi rồi rảo bước tiến về phía trước, trong lòng đau đớn khôn nguôi.

      Phía sau chính là nam tử mà đem lòng sâu sắc, nhưng số mạng vĩnh viễn cho bọn họ được ở chung chỗ. cùng huynh ấy, ở dưới đất, ở tận trời. Huynh ấy là người tự do tự tại, nam tử tiêu sái giữa nhân gian, mà nhất định phải xuống địa ngục. là người may mắn, nếu sao vừa sinh ra khắc chết phụ mẫu? Nếu sao lại có thể rơi vào thân phận làm nội gián?

      “Linh nhi!”

      tiếng gọi này khiến cho bước chân Nam Hoa cứng đờ, kinh ngạc quay đầu lại.

      Vừa quay đầu lại, chỉ trong chớp mắt, toàn bộ thân thể bị Dạ Nhai Tích ôm vào trong lồng ngực. chỉ có thể ngẩng đầu, nhìn vào đôi mắt mang theo dịu dàng ấm áp kia.

      “Công tử…” Chỉ thốt được từ này, cổ họng Nam Hoa nghẹn tắc lại.

      Linh nhi, tên gọi này rất lâu rồi còn được nghe. Từ lúc gả tới Hung Nô, tên gọi này càng trở nên xa xăm mịt mù.

      Dạ Nhai Tích ôm chặt lấy Nam Hoa, cảm nhận được nữ nhân trong lòng khẽ run rẩy bản thân lại càng cảm thấy đau lòng. Ánh mắt Dạ Nhai Tích nhìn về phía Nam Hoa càng tràn ngập thâm tình. nếm trải nỗi đau khổ tương tư, nay nữ nhân mình thương ở ngay trước mắt, Dạ Nhai Tích cũng cần che dấu tình cảm nữa.

      Trái tim Nam Hoa công chúa co thắt lại vì đau đớn, sau nỗi hốt hoảng chỉ còn lại cảm động cùng nỗi đau dâng tràn. khẽ chớp mắt để tránh ánh nhìn của Dạ Nhai Tích, lại thấy vòng eo bị cánh tay nam nhân rắn chắc siết chặt vội thấp giọng , “Dạ công tử, huynh…huynh đừng như vậy!”

      “Linh nhi…” Dạ Nhai Tích dường như muốn buông Nam Hoa ra, cánh tay càng siết lại thêm đem thân thể nhắn của ghì vào trong ngực, tay kia nâng lên, ngón tay thon dài lớn mơn man gò má Nam Hoa, lại nâng cằm lên khiến thể nhìn vào mắt mình.

      “Rốt cục là chuyện gì khiến nàng phải trốn tránh ta như vậy?”

      “Tôi…tôi có…” Nam Hoa chỉ cảm thấy tim đập rộn lên, khi Dạ Nhai Tích đưa mắt nhìn trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

      Dạ Nhai Tích thấy vậy, bất đắc dĩ thở dài tiếng, hai bàn tay dứt khoát đặt lên bờ vai Nam Hoa, cúi xuống nhìn chăm chú.

      “Vu Đan bị giam vào thiên lao, tuy chết nhưng cũng thể gây thêm sóng gió nữa. Mối thù của sư phụ coi như cũng được báo, ta rất nhanh rời khỏi Hung Nô này.” xong lời này, Dạ Nhai Tích chớp mắt quan sát từng biểu gương mặt Nam Hoa.

      Quả nhiên Nam Hoa nghe vậy hơi ngớ người, trong mắt cũng xẹt qua tia mất mát, bàn tay bé giấu trong ống tay áo cũng theo bản năng siết chặt lại. Nhìn Dạ Nhai Tích hồi, khéo môi Nam Hoa mới khẽ thốt nên lời, “Rất tốt, huynh vốn cũng thuộc về nơi này. Bên ngoài, thích hợp với huynh hơn.”

      Nam Hoa vốn cho rằng mình để ý, sau khi xong những lời này cảm thấy được giải thoát, nhưng nỗi đau đớn mơ hồ lại len lỏi vào tận nơi sâu thẳm trong lòng, từng chút gặm cắn trái tim .

      “Bên ngoài thích hợp với ta?” Dạ Nhai Tích khẽ hỏi lại, trong mắt vẫn chứa tia mềm mại, “ ra nàng hiểu ta như vậy, Xem ra ta ở trong lòng nàng đơn giản chỉ là cố nhân như vậy.”

      “Tôi…” Nam Hoa ngờ rơi vào bẫy trong lời của Dạ Nhai Tích, gò má lập tức đỏ bừng lên, gương mặt cũng lộ vẻ xấu hổ, “Dạ công tử, tôi biết huynh cái gì. Tôi…tôi phải quay về rồi!”

      theo ta!” Dạ Nhai Tích đợi Nam Hoa xong vươn tay ra kéo về phía cửa.

      Nam Hoa cực kỳ kinh ngạc nhưng làm thế nào cũng tránh thoát được nên chỉ có thể để cho Dạ Nhai Tích dẫn mình rời khỏi vương phủ.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 11: Nguyện hoá thân vào đoá phù dung
      Ánh nắng cuối cùng nơi chân trời cũng tắt dần khiến bầu trời trở nên ảm đạm rồi lại bị mảng lớn màu đen nuốt dần. Khi bên cửa sổ lóe lên ánh sáng bạc thân hình nằm chiếc giường khẽ động, bộ y phục trắng như tuyết bao lấy thân thể mềm mại, mái tóc đen dài óng ả hơi xõa theo từng cử động của nàng lại như phát ra thứ ánh sáng bạc lấp lánh.

      Cánh tay thanh mảnh của nàng hơi nâng lên khiến tay áo trễ xuống, lộ ra cổ tay tinh tế như ngọc, đầu ngón tay khẽ ấn mi tâm, chậm rãi mở mắt, đưa mắt nhìn khắp xung quanh thấy khung cảnh nơi này cực kỳ tinh tế thanh nhã. Ngay chiếc giường nàng nằm cũng được khảm những viên trân châu tỏa sáng, ngẩng đầu nhìn lên thấy phần mái nhà cũng được gắn những viên trân bảo quý giá phản chiếu những tia sáng lấp lánh tựa sóng nước.

      Đây là nơi nào?

      Sở Lăng Thường vội vàng ngồi dậy khiến mái tóc ỏng ả xõa xuống ôm lấy bờ vai bé. Nàng khẽ vịn tay vào mép giường, lại nhìn bốn phía xung quanh.

      Đây ràng là căn phòng cực kỳ xa hoa tinh tế, giống như phòng ngủ hoặc nơi tu dưỡng tâm tình. Nhìn sang bên cạnh, nàng lại bị hấp dẫn bởi mảng lớn hoa phù dung.

      Nhìn kỹ lại những đóa phù dung đó vẫn là được vẽ tường, giống hệt như bức vẽ nàng thấy tại thư phòng của Cấm lâu, chỉ là bức vẽ ở nơi này lớn hơn rất nhiều. Đến lúc này nàng mới nhận ra, chỉ cần có vách tường tất cả đều được vẽ hoa phù dung lên đó.

      mảng lớn hoa phù dung trắng dưới ánh nến chập chờn càng thêm lay động lòng người, sống động tựa như những đóa hoa có sinh mạng, có hô hấp. Nhìn chăm chú, Sở Lăng Thường còn có cảm giác đắm chìm giữa biển hoa phù dung, còn cơ hồ ngửi được mùi hương hoa.

      Có lẽ đó là mùi hương hoa.

      Quay đầu nhìn sang bên, nàng lại thấy ở vách tường bên cạnh có lò hương , mùi hương hoa thoang thoảng dịu dàng tỏa ra từ đó, từng làn khói xanh khẽ hệt dáng vóc nữ tử vô cùng xinh đẹp

      Sao ở nơi này lại thấy hoa phù dung chứ?

      So với thư phòng nơi này dường như giống với chỗ sinh hoạt hàng ngày hơn rất nhiều.

      Sở Lăng Thường lại bất giác nhớ tới những hàng chữ nhìn thấy trong thư phòng kia.

      “Phù dung hoa khai, mạc trích tử diệp, phân khai bất vãn, tư chi phán hề!

      Đãi đáo hoa lạc, tịch vô nhân, phu tê bất đãi, thiếp vô quyến hề!”

      Còn có hàng chữ viết thẻ tre kia nữa, “ lâu thấy hoa phù dung, chỉ nguyện được thấy lá phù dung, tương tư nơi Cẩm các…”

      Nơi này có phải cũng có liên quan đến nữ nhân kia ?

      từng có lần nàng rất muốn hỏi Hách Liên Ngự Thuấn, nữ nhân từng ở tại Cấm lâu rốt cuộc là ai? Bức vẽ hoa phù dung lớn như vậy là do ai làm? Nhưng mấy lần, câu hỏi dâng lên môi nàng lại đè nén trở lại. Nhưng hôm nay, lạc bước tới nơi này, nàng lại khỏi nhớ tới bí mật chứa nơi sâu thẳm Cấm lâu kia thêm lần nữa?

      Nhưng Cấm lâu cùng nơi này có quan hệ ra sao?

      Nàng sao lại xuất ở nơi này?

      Sở Lăng Thường đưa tay day day thái dương, bất giác nhớ tới những hình ảnh trước lúc ngất .

      Nàng cùng Thanh Tụ ngồi xe ngựa từ trong cung ra, theo đường trở về vương phủ. Thanh Tụ ở bên ngừng mắng nhiếc Hách Liên Ngự Thuấn bạc tình bạc nghĩa rồi sau đó bọn họ gặp cướp giữa đường.

      Là mấy tráng hán mặc đồ đen bịt mặt, bọn họ giết người phu xe, sau đó tên trong số đó dùng trường đao vén màn xe lên, ánh mặt trời chiếu vào thân thanh trường đao khúc xạ ra thứ ánh sáng lạnh băng cùng mùi máu tanh nồng nặc.

      Sau đó, nàng nghe thấy tiếng hét chói tai của Thanh Tụ, rồi nàng cũng biết gì nữa.

      ràng mấy người kia sử dụng dược tán có tác dụng khiến người ta chìm vào trạng thái mê man sâu. Nhưng nàng hôn mê mất bao lâu? Những người đó là ai? Tại sao lại muốn làm cho nàng mê m bất tỉnh?

      Là bắt cóc hay còn có mục đích khác?

      Nhìn lại phía sau, nàng mới phát Thanh Tụ nằm co trong góc. Nha đầu này vẫn hôn mê đến giờ chưa tỉnh lại.

      “Thanh Tụ, Thanh Tụ…” Sở Lăng Thường lại gần chỗ Thanh Tụ, gọi khẽ vì sợ lớn tiến đánh động tới những nhân vật nguy hiểm.

      Hồi lâu, Thanh Tụ mới từ trong cơn mê man tỉnh lại, mơ màng mở mắt ra, ánh mắt vẫn còn chút mông lung vô định.

      “Thanh Tụ…” Sở Lăng Thường gọi khẽ tiếng, còn đưa tay vỗ hai má Thanh Tụ.

      Thanh Tụ lúc này mới nhìn người trước mắt mình, ánh mắt từ hỗn độn cũng dần trở nên có tiêu cự, liền đó ngồi bật dậy, nhưng vẫn có chút choáng váng lên khẽ lắc lắc đầu, đưa mắt nhìn bốn phía rồi lại bị bức họa phù dung lớn kia làm cho sợ hết hồn, kinh ngạc hỏi, “Tiểu thư, là ai bắt cóc chúng ta? vậy còn đưa chúng ta tới nơi đẹp đẽ như vậy?”

      So với tưởng tượng của Thanh Tụ thực tế hoàn toàn khác biệt. Bị bắt cóc phải bị trói rồi ném ở nơi u ẩm ướt hay sao? Nhưng nơi này những hề u ẩm ướt, ngược lại còn có cảm giác như gió xuân mơn man gương mặt, mùi hương thơm mát như thấm vào lục phủ tạo cảm giác cực kỳ thoải mái.

      Loại đãi ngộ này cũng tính là bắt cóc sao?

      Thanh Tụ nhìn tay chân mình lại càng kinh ngạc, ngay cả sợi dây trói cũng có. Bọn họ vốn hề bị trói.

      “Tiểu thư, đây là nơi nào? Sao em có cảm giác như mình bay lên trời vậy?” Thanh Tụ thấp giọng hỏi, ánh mắt có chút tò mò nhìn về phía Sở Lăng Thường.

      Nếu như bị bắt cóc mà được đãi ngộ tốt thế này Thanh T sẵn sàng để bị bắt cóc.

      Mi tâm Sở Lăng Thường cũng lộ vẻ khó hiểu, bước xuống giường, nàng nhìn hết thảy xung quanh rồi nhíu mày thầm suy tính.

      Thanh Tụ cũng theo xuống giường, bởi vì đầu óc còn có chút choáng váng nên khẽ lắc lắc đầu. Rồi đột nhiên như nghĩ ra chuyện gì, Thanh Tụ liền kêu áng lên, “Trời ạ! Tiểu thư, em biết rồi! Chúng ta phải bị bán vào thanh lâu sao?”

      “Im lặng!” Sở Lăng Thường vội đưa tay bụm miệng Thanh Tụ lại, ra ý bảo nha đầu này được lên tiếng.

      Thanh Tụ bị dọa đến sợ hãi trừng to hai mắt, dùng sức gật đầu, dám lên tiếng chuyện nữa.

      Sở Lăng Thường buông lỏng tay ra, đợi hồi nhưng thấy bất kỳ kẻ nào xuất trong lòng lại có chút nghi hoặc. Giọng oang oang của Thanh Tụ đủ để đối phương nghe được, nếu như là bắt cóc, vậy đối phương phải sớm xuất mới đúng. Nhưng hết thảy vẫn an tĩnh dị thường.

      “Tiểu thư…” Thanh Tụ khẩn trương lôi kéo Sở Lăng Thường, toàn thân nhàng run rẩy, phải trải qua những chuyện này, hơn nữa lá gan cũng lớn, nha đầu này sợ hãi cũng là bình thường.

      Sở Lăng Thường cũng mặc cho Thanh Tụ lôi kéo, chậm rãi tới chỗ được ngăn cách bằng khá nhiều vách trúc. ràng đây là nơi ngâm thơ vẽ tranh, bàn còn có cuốn thẻ tre, nghiên mực rộng khoảng bàn tay, chia thành ba ngăn, hình dáng cực kỳ tinh tế được làm từ ngọc tinh khiết, từng nét chạm khắc đều tỉ mỉ ràng đủ thấy chủ nhân của nó là người có học thức và nho nhã. Tuy nghiên mực này giờ bỏ nhưng chỉ nhìn nó cũng đủ khiến người ta phải tán thưởng và được mở rộng tầm mắt.

      Bên cạnh nghiên mực còn có chiếc hộp cũng tinh tế kém, cũng có mùi hương đặc trưng, bên trong hộp để khối mực. Sở Lăng Thường nhàng cầm lên, đưa lên chóp mũi nhàng ngửi chút thấy đây hẳn là khối mực cổ, ngay chiếc hộp đựng nó cũng hoa lệ tinh xảo, màu sắc hài hòa.

      Sử dụng thứ này hẳn là nữ nhân bởi chiếc hộp này được sử dụng hương liệu hẳn là đặc biệt vì nữ nhân này mà thiết kế.

      Tò mò mở ra cuộn thẻ tre, nàng lại thấy hàng chữ quen thuộc.

      Dữ tha sơ kiến, dữ kính thuỷ chi bạn, chiến mã chi thượng, uy phong lẫm lẫm

      Thân biên phù dung hoa, vu nhất chi hoa biện vu thanh ti chi thượng

      Phù dung vi môi, kết vi quyến lữ, tòng thử nguyện bạn tương tuỳ

      Kh nại dục yếu thiên các nhất phương

      Tử hậu nguyện hoá phù dung hoa hồn

      Kim sinh lai thế tái tương hận.

      (Tạm dịch nghĩa:

      Kính Thuỷ gặp gỡ chàng, người cưỡi chiến mã uy phong lẫm liệt

      Người bên biển hoa phù dung, với cành hoa cài mái tóc

      Nụ cười rạng ngời tựa đoá hoa diễm lệ

      Kết làm quyến lữ, nguyện theo bên chàng

      ngần ngại có ngày phải xa cách

      Chết rồi cũng nguyện hoá thân vào đoá phù dung

      Để kiếp sau lại được bên nhau)

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 12: Người ở nơi nao?
      Sở Lăng Thường có thể nhận đây là bài từ do nữ nhân tạ thế kia viết nên bởi bài từ này có nét khá tương đồng với những thơ từ nàng thấy trong thư phòng ở Cấm lâu, nét chữ cũng là của người. Từ cuộn thẻ tre tay, nàng có thể biết được nữ nhân đó quen biết người mình thương thế nào, cùng người đó trải qua những gì, rồi kết thành duyên nợ ra sao. Nàng còn nhận ra lúc nữ nhân đó viết bài từ này hẳn mang bệnh rất nguy kịch, hoặc là vì những nguyên nhân nào đó mà biết được mình sắp qua đời nên mới có thể viết ra những lời sâu sắc cùng bi thương như vậy.

      Thanh Tụ đánh bạo tiến lên, nhìn đến hai câu thơ cuối cùng cảm thấy cực kỳ kinh hãi, tay cũng run run chỉ vào cuộn thẻ tre.

      “Tiểu…tiểu thư…đây là do chủ nhân nơi này viết sao? Nếu đúng là như vậy, người này chết…trời ạ…chúng ta phải bị quỷ bắt đấy chứ?

      “Đừng bậy!” Sở Lăng Thường giọng đáp lại.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường lại chăm chú nhìn từng nét thẻ tre, những chữ viết này đều là chữ Hán chứng tỏ nữ nhân này phải là người gốc Hung Nô. Bài từ này còn nhắc tới địa điểm mà nữ nhân này gặp gỡ nam tử của mình…”Kính Thủy chi bạn…Kính Thuỷ…”

      Nghĩ chút, trong đầu Sở Lăng Thường lại chợt nhớ ra, Kính Thủy từng là đất của nước Ngụy, nữ nhân này là người nước Ngụy sao?

      Đột nhiên nhớ lại những lời của Ô Khả, nàng lại giật thót mình.

      Thấy sắc mặt nàng có vẻ khác thường, Thanh Tụ lo sợ gọi giật, “Tiểu thư, tiểu thư?”

      Lúc này Sở Lăng Thường mới có lại phản ứng, đặt cuộn thẻ tre xuống, khẽ thở dài tiếng, hồ nghi trong lòng dần trở nên ràng hơn. bức họa thanh nhã tú lệ nhàng lay động trong rừng hoa phù dung diễm lệ, trong biển hoa phù dung đó có nữ nhân dạo bước, lại vô tình bắt gặp nam tử cao lớn cưỡi con chiến mã uy dũng.

      Khung cảnh đó bắt đầu cực kỳ thơ mộng nhưng cuối cùng lại có kết cục thê lương.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường lại lần nữa chuyển về phía nghiên mực cùng thỏi mực bàn. Có thể thấy được nam tử kia cực kỳ thâm tình với nữ nhân đó. Mỗi đồ vật bàn đều cực kỳ tinh xảo mỹ lệ, được làm từ những vật liệu tốt nhất, ngay cả mùi hương thơm ngát từ thỏi mực cũng được đặc chế. Nhưng nàng luôn cảm thấy nghiên mực này có gì đó rất lạ. Phàm là nghiên mực đều được đặt ở vị trí rất ngay ngắn hài hòa với tứ bình. Hơn nữa chủ nhân nơi này xem ra là người rất tề chỉnh, sao có thể để cho nghiên mực nghiêng như vậy?

      Đưa tay động vào nghiên mực, Sở Lăng Thường mới ngạc nhiên phát ra nó được gắn cố định bàn, giống như là cơ quan vậy.

      Khẽ đẩy cái, nàng thấy nghiên mực này quả nhiên có thể chuyển động. Chỉ nghe tiếng động trầm trầm vang lên, rồi bức tường đá cách đó xa, có cánh cửa chậm rãi mở ra…

      Thanh Tụ trợn hết cả mắt, lắp bắp, “Tiểu thư… cái này… cái này…”

      Sở Lăng Thường cũng cân nhắc gì nhiều, lập tức nắm lấy cổ tay Thanh Tụ, “ theo ta

      Bên ngoài bức tường đó là dải hành lang sâu hút, hai bên có gắn giá nến đủ để soi sáng hết thảy. Sở Lăng Thường kéo tay Thanh Tụ hồi, chỉ cảm thấy càng càng quen thuộc, hành lang này hình như là…

      Đoạn hành lang dài dần bị bỏ lại sau lưng, nơi này hiển nhiên vẫn thuộc phòng kín, chút gió cũng cảm nhận được, ngay cả ánh nến cũng có chút dấu hiệu chập chờn.

      Rốt cục cũng tới cuối hành lang, Sở Lăng Thường lại thấy có cánh cửa. Nành định đưa tay đẩy thử nhưng ngờ cửa này lại hề khóa. Cánh cửa vừa mở ra, bên ngoài là khung cảnh nàng quá quen thuộc…

      Cấm lâu!

      Bước chân của Sở Lăng Thường bất giác sững lại khiến Thanh Tụ vẫn theo sát phía sau va cả vào người nàng.

      “Tiểu thư, sao vậy?” Vẫn còn trong trạng thái hoảng loạn, lại thấy Sở Lăng Thường bất ngờ dừng bước, tim của Thanh Tụ dường như ngưng đập mất mấy nhịp.

      Sở Lăng Thường vẫn lên tiếng mà chỉ quay đầu nhìn về dãy hành lang dài hun hút mình vừa qua. Cánh cửa đóng lại dẫn nàng tới nơi thể quen thuộc hơn, chính là thư phòng của Cấm lâu. Cánh cửa đóng lại rồi, nàng hoàn toàn nhận ra tý khe hở nào vách nữa, dường như nó vẫn luôn liền thành thể, khó trách nàng lúc bình thường cũng phát ra.

      ra, trong Cấm lâu này còn có mật thất.

      Thở hơi, nhưng nàng cùng Thanh Tụ tại sao lại ở trong mật thất này?

      Chẳng lẽ…

      Rất nhanh trong đầu nàng lại nổi lên ý tưởng kỳ quái, ý nghĩ này giống như mầm cây nhanh chóng bén rễ nảy nầm, khiến mọi chuyện càng lúc càng ràng hơn.

      “Tiểu thư, đây là nơi nào? Chúng ta phải lại trở về chỗ cũ đấy chứ? Sao ở đây lại có nhiều sách trúc như vậy? phải ở đây có quỷ đấy chứ?” Thanh Tụ chưa từng tới Cấm lâu, đương nhiên quen thuộc với nơi này. Thấy căn phòng với nhiều sách trúc như vậy còn tưởng mình vừa vòng tròn và bị quỷ trêu ghẹo.

      cảm giác sợ hãi chưa từng có nhanh chóng dâng lên trong lòng Thanh Tụ. Nơi này khiến người ta có cảm giác thực ảm đạm.

      Tâm trí Sở Lăng Thường dần trở nên tỉnh táo hơn. Nàng vỗ cánh tay Thanh Tụ, khẽ an ủi, “ sao đâu, chúng ta an toàn rồi, đây chính là chỗ ta ở sau khi tới Hung Nô.”

      “Á?” Thanh Tụ kinh ngạc kêu lên.

      “Thanh Tụ, em trước hết cứ ở lại đây , được lung tung, ta muốn làm thêm vài chuyện.” Sở Lăng Thường suy nghĩ chút rồi khẽ dặn dò.

      “Tiểu thư!” Thanh Tụ sợ hãi níu tay áo Sở Lăng Thường, v mặt cầu khẩn, “Nơi này sao lại lớn như vậy? Em thấy hơi sợ!”

      Sở Lăng Thường cười tiếng, “Yên tâm Thanh Tụ, từ nơi này tới trước chính là phòng ngủ. Em tới đó nghỉ ngơi trước, chờ ta trở lại, có gì đáng sợ đâu.”

      Thanh Tụ lúc này mới gật đầu rồi buông tay Sở Lăng Thường ra.

      ***

      Khi Nam Hoa công chúa bị Dạ Nhai Tích đưa tới cái hồ núi nơi chân trời lên những ánh sáng le lói cuối ngày.

      Ánh sáng cuối chiều như nhuộm đỏ từng chiếc lá cây, ngay cả những búp lá cũng lộ ra màu hồng nhạt, cũng chiếu lên y phục của Nam Hoa như để lại những tia nắng vàng.

      Ngựa vừa dừng bước, Dạ Nhai Tích liền tung người nhảy xuống, còn Nam Hoa vẫn ngồi nguyên lưng ngựa, lẳng lặng nhìn cảnh đẹp trước mắt.

      trung, hai con hạc nhàng bay lượn, vẫn luôn theo bọn họ tới tận nơi sơn dã này.

      Từ lúc ra khỏi vương phủ, Nam Hoa bị Dạ Nhai Tích ôm lên ngựa. Lớn lên ở trong cung nên rất hiếm khi cưỡi ngựa vì vậy toàn bộ hành trình hầu như đều dựa vào ngực Dạ Nhai Tích. có thể cảm nhận được luồng gió man mát thổi qua bên tai, có thể nghe được nhịp tim đập vững vàng của người mình vẫn luôn mong nhớ.

      Dạ Nhai Tích hướng về phía Nam Hoa đưa tay ra, ánh sáng mờ ảo rơi rớt người Dạ Nhai Tích khiến người ta có cảm giác như thấy tiên nhân khiến Nam Hoa trong lúc nhất thời hơi hoảng hốt.

      lúc sau, mới đưa tay đặt lên bàn tay Dạ Nhai Tích, thấy Dạ Nhai Tích nhàng cong môi, đáy mắt dâng lên dịu dàng ấm áp rồi bàn tay đó hơi thu lại, thuận thế ôm xuống ngựa.

      Vừa chạm chân xuống đất, Nam Hoa lại bị Dạ Nhai Tích ôm vào trong ngực, khiến hai má đỏ bừng lên trông càng thêm xinh đẹp.

      Thấy Dạ Nhai Tích vẫn nhìn mình chăm chú, Nam Hoa hơi mất tự nhiên vội chớp mắt rồi lùi về sau hai bước, rồi khỏi lồng ngực của Dạ Nhai Tích rồi nhưng y phục của vẫn còn vương vấn hơi thở nam tính đó.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 13: Hồ tình nhân
      “Đây là nơi nào?” Nam Hoa đưa mắt nhìn xung quanh rồi bước tới bên hồ, nhìn về dãy núi xanh thẳm phía xa. Mà gần đó, hai con tiên hạc cũng chậm rãi đáp xuống.

      có thể nhận ra hai con tiên hạc này vẫn luôn theo Dạ Nhai Tích như hình với bóng. Tiên hạc làm bạn với tiên nhân, quả thực rất xứng hợp.

      Dạ Nhai Tích cũng bước tới nhưng trực tiếp trả lời câu hỏi của Nam Hoa mà chỉ dịu dàng hỏi lại, “Nàng thích phong cảnh nơi này ?”

      Đem tầm mắt nhìn xung quanh bờ hồ, Nam Hoa lại thấy có bụi cây nở rộ những bông hoa rất đẹp. biết đó là cây gì mà chỉ thấy thân cây khá cao khiến nó trở nên nổi bật giữa biển hoa màu trắng. Theo những cơn gió , những cánh hoa rơi rụng rắc đầy mặt hồ cùng mặt đất, tạo thành khung cảnh mỹ lệ tựa thiên tiên.

      Hoàng hôn dần buông xuống, phủ những tia nắng ấm áp cuối ngày lên đỉnh núi phía xa, khiến cho khung cảnh sông núi nơi này trở nên cực kỳ êm dịu, lại vô cùng thánh khiết khiến tâm trạng Nam Hoa trở nên an tĩnh chưa từng có.

      lúc lâu sau, Nam Hoa quay đầu nhìn về phía Dạ Nhai Tích, giọng , “Công tử dẫn tôi tới nơi này chỉ để ngắm phong cảnh sao?”

      Dạ Nhai Tích là người tiêu dao tự tại, có thể hoá thành cơn gió bay bất cứ lúc nào. Mặc dù trái tim Nam Hoa rung động cực kỳ mãnh liệt, nhưng biết càng rung động bản thân càng cảm thấy nặng nề cùng đau đớn.

      Dạ Nhai Tích cũng nhìn ra mâu thuẫn chứa trong đôi mắt Nam Hoa. Khẽ cười tiếng, bước lên đứng song song với , cây quạt trong tay Dạ Nhai Tích cũng xoè ra, nhàng đong đưa, “Nơi này gọi là hồ tình nhân, là nơi đẹp nhất ở Hung Nô này.”

      Hồ tình nhân?

      Tận sâu thẳm trong lòng, Nam Hoa thầm nhắc nhắc lại cái tên này. Nơi này quả thực xứng với danh hiệu đó.

      “Dạ công tử khắp bốn phương, xem ra cũng hiểu khá về Hung Nô.” Nam Hoa khẽ lên tiếng đáp lại.

      Dạ Nhai Tích nhìn Nam Hoa hồi lâu rồi trầm giọng , “ khắp bốn phương cũng chỉ có thân mình, cho dù phong cảnh có đẹp hơn nữa cũng có người chia sẻ. Linh nhi…” Dạ Nhai Tích kéo tay Nam Hoa, nhìn thẳng vào mắt , “Nàng có bằng lòng làm người cùng chia sẻ mọi thứ với ta hay ?”

      Lời đề nghị táo bạo này khiến Nam Hoa giật mình ngẩng đầu lên, mở to đôi mắt nhìn Dạ Nhai Tích.

      Dạ Nhai Tích vẫn duy trì nụ cười dịu dàng môi, nụ cười đó cũng như biển hoa trắng muốt phía sau, êm ái vô hại nhưng lại dễ dàng in sâu trong trái tim người khác.

      Đầu ngón tay khe khẽ run rẩy, ngay cả hô hấp của Nam Hoa cũng trở nên bất ổn, “Dạ công tử, xin đừng đùa như vậy!”

      giờ, gả cho người khác, hơn nữa còn là công chúa Đại Hán hoà thân với Hung Nô,huynh ấy sao có thể những lời như vậy?

      “Từ Hán cung đến Hung Nô, ta kiên trì như vậy cũng là vì muốn được gặp lại nàng.” Dạ Nhai Tích đưa tay chạm vào bên má Nam Hoa, thấy hoảng sợ bước lùi về sau trong mắt thoáng lên cảm giác thất bại.

      “Chẳng lẽ đó chỉ là tình cảm đơn phương? Trong mắt nàng ta lại là kẻ thích bỡn cợt như vậy hay sao?”

      …” Trong lòng Nam Hoa tràn ngập nỗi chua xót, khẽ cúi đầu, “Công tử tài hoa hơn người, là tôi xứng với ”

      Lời đề nghị bất ngờ này lại khiến nỗi đau đớn vẫn sâu trong lòng Nam Hoa trỗi dậy, khiến tâm tình càng rơi vào trạng thái hoảng hốt. ra đường , đoán ra tâm tư của Dạ Nhai Tích. Lúc trước, vẫn chỉ là mình nhớ nhung. Nỗi nhớ nhung đó khi đêm xuống lại càng trở nên mãnh liệt, giống như nỗi đau khổ vô tận, khiến thở nổi. cũng từng hy vọng xa vời rằng có thể ngày nào đó được lọt vào trong mắt Dạ Nhai Tích, dù chỉ là thoáng khi huynh ấy quay đầu lại cũng đủ hạnh phúc lắm rồi.

      Mà giờ khắc này, nghe được lời lòng của Dạ Nhai Tích Nam Hoa lại bắt đầu thấy sợ hãi.

      làm gì còn tư cách ở bên cạnh huynh ấy cùng chia sẻ mọi thứ chứ?

      Dạ Nhai Tích nhìn Nam Hoa, tận sâu trong lòng lại dâng lên thương cảm, bàn tay cũng theo điều khiển của lý trí mà vươn ra kéo Nam Hoa ôm vào trong ngực, thâm tình thầm bên tai , “Đời này kiếp này, ta chỉ có mình nàng.”

      Màn lệ trong nháy mắt dâng mờ đôi mắt Nam Hoa, trái tim cũng bắt đầu thổn thức. dám ngẩng đầu nhìn Dạ Nhai Tích cũng như dám ra tâm trong lòng mình. lúc lâu sau, Nam Hoa mới cất giọng yếu ớt, “Dạ công tử, tôi là….”

      “Rời khỏi , theo ta!” đợi Nam Hoa xong, Dạ Nhai Tích ngắt lời. Tâm tư của thế nào, muốn gì Dạ Nhai Tích đều hiểu rất nên lại càng đành lòng để thốt ra.

      Nam Hoa sửng sốt, mãi lâu sau mới ngẩng đầu, khẽ lẩm bẩm, “Rời ?”

      chưa từng nghĩ bỏ , cũng sớm chấp nhận số mệnh. Vì vậy mặc dù ở rất gần Sở Lăng Thường nhưng cũng dám nhờ nàng xem vận mệnh sau này của mình. sợ, vẫn luôn luôn sợ….

      Dạ Nhai Tích cúi đầu nhìn Nam Hoa, ánh mắt tràn ngập kiên định, “Phải, rời khỏi . Có ta ở bên cạnh, ai có thể làm tổn thương nàng.”

      Đáy mắt Nam Hoa thoáng có chút mông lung, giống như do dự, lại có chút quyết tâm, đôi môi đào cũng khẽ run rẩy.

      dao động của Nam Hoa hoàn toàn trong mắt Dạ Nhai Tích. Nhìn bằng ánh mắt đầy thâm tình, Dạ Nhai Tích biết việc trốn tránh của Nam Hoa với mình cũng chính là biểu của t

      “Linh nhi, ta dẫn nàng lập tức rời khỏi Hung Nô, rời xa triều đình, ở nơi giang hồ sống cuộc đời tiêu dao tự tại.” Mê luyến đặt lên má Nam Hoa nụ hôn, giọng của Dạ Nhai Tích cũng trở nên trầm ấm dịu dàng, “Từ nay về sau, chúng ta có thể cùng ngắm phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, hưởng thụ bốn mùa tươi đẹp.”

      Giọng êm dịu của Dạ Nhai Tích như vẽ lên bức hoạ sống động trước mắt Nam Hoa. cùng huynh ấy ngày ngày nắm tay khắp bốn phương, lên đỉnh núi ngắm mặt trời mọc, khắp núi non sông hồ đều in bóng dáng hai người họ, mà đôi tiên hạc cũng như bóng với hình, giống như đôi thần tiên quyến lữ, buồn lo, bận tâm đến mọi phiền nhiễu trong cuộc sống, chỉ cần đời này kiếp này mãi rời xa.

      Cuộc sống tốt đẹp như vậy, sao Nam Hoa lại muốn hướng tới chứ? Nhất là khi đối mặtvới nam nhân mình thương, lại càng có mong muốn đó.

      Nhưng bức hoạ diễm lệ vừa được vẽ nên trước mắt lập tức bị thực khắc nghiệt phá vỡ tan tành. giọng lạnh lùng vang lên trong đầu Nam Hoa, kéo trở lại với thực tế, khiến còn có thể có ảo tưởng được sống trong tiên cảnh như vậy nữa.

      !” vội vàng đẩy Dạ Nhai Tích ra, toàn thân run rẩy ngừng như vừa trải qua kiếp nạn đáng sợ.

      Đừng cho thêm hy vọng nào nữa bởi thể chịu đựng được dày vò này thêm chút nào nữa.

      “Linh nhi…”

      “Đừng qua đây!” Thấy Dạ Nhai Tích bước về phía mình, Nam Hoa lại lùi về sau mấy bước, thấp giọng ngăn cản bước chân Dạ Nhai Tích.

      Đau lòng nhìn Nam Hoa, giọng vốn bình tĩnh của Dạ Nhai Tích hơi cất cao lên, “Bây giờ cùng ta vẫn còn kịp.”

      “Đừng nữa, tôi thể theo huynh.” Đưa tay bịt kín hai tai, Nam Hoa muốn nghe Dạ Nhai Tích nữa. Tại sao khi nghe những lời đó lại cảm thấy lâng lâng như say rượu. Tại sao huynh ấy lại xuất ? Tại sao lại với những lời đó?

      Đứng yên tại chỗ, ánh mắt Dạ Nhai Tích thoảng qua nét b, mi tâm cũng nhíu lại, “Nàng vốn Hách Liên Ngự Thuấn, vì sao còn ở lại bên cạnh ?”

      “Tôi…” Nam Hoa nghẹn lời, ngay cả chút dũng khí để dối cũng có.

      Ánh mắt của Dạ Nhai Tích vẫn cực kỳ dịu dàng, ấm áp tựa khối noãn ngọc, lại tinh tường mang theo sức mạnh xuyên thấu tựa như chỉ nhìn cái ràng nội tâm của .

      Đúng vậy, cho tới bây giờ, người phải là Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Hay là…” Dạ Nhai Tích than tiếng, ánh mắt lại dâng lên nét thương hại, “Nàng muốn nhân cơ hội này đến gần Thiền Vu Quân Thần?”

      Hô hấp của Nam Hoa chỉ trong chớp mắt trở nên đứt đoạn, đôi mắt vốn mờ lệ cũng vì kinh hãi mà mở lớn.





      Quyển 6: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu

      Chương 14: Ánh trăng soi rọi rừng đào
      Ánh trăng dịu dàng lặng lẽ lan tràn khắp gian.

      Lần này Sở Lăng Thường có thể khẳng định chắc chắn rằng mình vẫn luôn ở tại Cấm lâu. Trước đó nàng vốn dĩ chỉ cách nó có bức tường mà thôi.

      Hít sâu hơi, nàng lại nghĩ tới nam nhân lạnh lùng kia.

      Giọng trầm thấp quen thuộc của lại lần nữa như vang vọng bên tai nàng, “Nếu muốn gặp ta, hãy tới chỗ mười dặm hoa đào!”

      Mười dặm hoa đào?

      Đúng vậy, là mười dặm hoa đào!

      Nghĩ tới đây, Sở Lăng Thường liền bước nhanh xuống lầu. Trong khoảnh khắc vừa bước chân ra khỏi Cấm lâu, nàng thực bị quang cảnh phía ngoài làm cho kinh ngạc, bước chân cũng ngừng lại, sững sờ ngây ra tại chỗ.

      Bên ngoài Cấm lâu, từng mảng lớn những dải lụa đỏ rực như giăng kín khắp rừng hoa đào, hai bên lối cũng thắp toàn đèn lồng đỏ khiến khung cảnh càng thêm ngời sáng. Mấy nha hoàn cũng mặc y phục mang đậm hỉ khí, cung kính đứng chờ bên ngoài Cấm lâu. Thấy Sở Lăng Thường bước ra, nha hoàn trong số đó tiến lên, tươi cười , “Sở nương, rốt cuộc nương cũng tới rồi!”

      Sở Lăng Thường thực bị dọa cho sợ hết hồn, đưa mắt nhìn xung quanh, nàng lại thấy mặt đất cũng rải rác rất nhiều cánh hoa đỏ rực. Nàng cũng biết đó là loài hoa nào mà chỉ thấy nó được rải dài theo con đường cơ hồ thấy điểm dừng.

      “Vương gia ở đâu?” Nàng khẽ cất tiếng hỏi nha hoàn.

      Trái tim bé của Sở Lăng Thường lúc này cũng ngừng đập loạn, cảm giác khác thường như thôi thúc nàng khiến trái tim tựa như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

      Nha hoàn kia chỉ cười mà gì, khẽ đưa tay hướng nàng về phía con đường dẫn tới rừng đào, sau đó cung kính đứng sang bên, ánh mắt nhìn về phía nàng cũng tràn ngập ngưỡng mộ.

      Gió đêm nhè thoảng qua khiến vô số cánh hoa rơi rụng, lại bị nhuốm màu đỏ của sắc đèn cùng với ánh trăng trong trẻo lạnh lùng, tạo thành quang cảnh cực kỳ mê hoặc.

      Nàng vẫn biết ánh trăng nơi rừng đào này rất đẹp, nhưng lại chưa từng nghĩ tới nó còn có thể đẹp hơn thế nữa.

      Dọc theo dải lụa đỏ trải con đường phía trước, bước chân nàng cũng cực kỳ nhàng giẫm những cánh hoa đào, cảm giác mềm mại dưới chân khiến nàng có cảm giác như mây, tâm tình cũng theo đó dần thả lỏng. Dường như càng lúc nàng càng tiến đến gần hơi thở quen thuộc kia…

      Rốt cục, bước tới phía cuối rừng đào, nàng cũng nhìn thấy bóng dáng nam tử dưới ánh trăng sáng tỏ.

      Trong chớp mắt, nàng còn tưởng lầm đó là ảo giác nhưng càng tiến tới gần, trái tim nàng lại càng đập loạn.

      Nam tử kia dường như nghe được tiếng bước chân của Sở Lăng Thường nên khẽ xoay người lại. đôi mắt lấp lánh sáng ngời chuẩn xác rơi người nàng, trong nháy mắt, đôi môi mỏng của chậm rãi cong lên. Dáng vẻ của giống như chờ đợi cả ngàn năm, rốt cục cũng được gặp ở nơi này.

      Sở Lăng Thường đứng dưới ánh trăng, ngây người nhìn vào đôi mắt . Khoảnh khắc đó, dường như vạn vật thế gian đều hóa thành hư ảo, chỉ còn lại đôi mắt của như thu hút hết thiên địa vạn vật, quy tụ tất thảy tinh hoa của nhật nguyệt lại mang theo thâm tình sâu nặng như thể cho dù núi sông chuyển dời vẫn thay đổi.

      Khu đất ở giữa rừng đào này Sở Lăng Thường chưa từng đặt chân tới, mà xung quanh nơi này giờ đều được trang hoàng rực rỡ với những dải lụa cùng đèn lồng đỏ rực xen với những bông hoa đào nở rộ. Dưới ánh trăng, nam tử kia cũng khoác người chiếc áo choàng đỏ rực của tân lang, chỗ nút áo choàng còn khảm viên minh châu sáng ngời. Dưới ánh trăng lấp lánh, bộ hỉ bào cực kỳ vừa vặn bằng gấm quý càng tôn lên ngạo khí thân thể .

      Thấy Sở Lăng Thường đứng lặng tại chỗ, nụ cười môi càng thêm dịu dàng, đưa tay cầm lấy bộ hỉ phục được chuẩn bị từ sớm, chậm rãi bước về phía nàng.

      màn này, thực giống như giấc mộng.

      Sở Lăng Thường còn lầm tưởng mình vẫn chìm trong cơn mơ, đến khi tỉnh dậy lại phát tất cả những điều tốt đẹp chỉ là ảo mộng.

      Dừng bước trước mặt Sở Lăng Thường, Hách Liên Ngự Thuấn có chút đau lòng nhìn nàng, đưa tay khẽ mơn man khuôn mặt nhắn, giọng trầm thấp khẽ vang lên, “Rốt cuộc nàng cũng tới rồi!”

      câu với ngữ điệu quen thuộc cùng nhiệt độ ấm áp cũng vô cùng quen thuộc từ đầu ngón tay nhắc nhở nàng, đây phải là giấc mộng.

      Trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường thoáng chút ngỡ ngàng, cũng đưa mắt nhìn , sau lúc lâu, nàng mới phản ứng lại, khẽ lùi về phía sau bước, tránh xa khỏi nhiệt độ từ đầu ngón tay .

      Nụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi ngưng lại.

      Sở Lăng Thường nhìn hồi, sau đó hướng về phía khom người thi lễ, chậm rãi lên tiếng, “Lăng Thường tham kiến thái tử điện hạ!”

      Lời của nàng khiến trong mắt Hách Liên Ngự Thuấn ra chút sững sờ nhưng rất nhanh liền khôi phục lại vui vẻ. Trong nháy mắt cũng hiểu được tâm tư nàng, cười , “Lời mang tính tiên tri như vậy thốt ra từ miệng nàng khiến người ta thấy khó chịu.“Vương gia tỉ mỉ an bài hết thảy, chẳng lẽ phải vì ngôi vị thái tử hay sao? giờ, Thiền Vu Quân Thần hoàn toàn mất hy vọng với nhị vương tử Vu Đan, vương gia lại là đứa con trai duy nhất có thể đảm nhiệm được trọng trách lớn lao, ngôi vị thái tử chẳng bao lâu nữa như đồ vật trong túi vương gia, Lăng Thường đương nhiên phải câu chúc mừng trước mới được.”

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi cong môi, đem bộ hỉ bào tay mở ra. Đây quả thực là bộ hỉ bào theo phong cách Hán phục cực kỳ tinh tế mỹ lệ với vạt áo được thêu vô cùng tinh xảo, những hoạ tiết tạo thành điểm nhấn thân áo còn được khảm ngọc quý vô cùng hài hoà, đuôi áo cũng thướt tha buông dài về phía sau.

      Hô hấp của Sở Lăng Thường lại trở nên dồn dập.

      “Người hiểu ta, thế gian này chỉ có mình Lăng Thường nàng!” Hách Liên Ngự Thuấn nhìn nàng bằng ánh mắt tràn ngập thâm tình, rồi kéo lấy bàn tay bé, “Ta chỉ nguyện cùng nàng chung hưởng vinh hoa phú quý. Lăng Thường, ta muốn nàng là thái tử phi của ta, là Yên thị tương lai.”

      thông tuệ của nàng khiến Hách Liên Ngự Thuấn cảm thấy thực đau lòng. Những chuyện phát sinh hai ngày nay phải là chuyện mà nữ tử bé có thể bình thản đối mặt. Nhưng Lăng Thường có thể, tin tưởng nàng khi tỉnh lại sau cơn hôn mê có thể phát cơ quan phát động mật thất, có thể đoán ra sớm chờ nàng ở rừng hoa đào này.

      Quả nhiên nàng cực kỳ thông minh nhanh chóng tìm tới nơi này trong thời gian còn ngắn hơn cả dự liệu của . Ở đây, sớm chuẩn bị hết thảy để với nàng, ngờ, nàng lại cực kỳ tỉnh táo lời chúc mừng giành được ngôi vị thái tử.

      Nàng rốt cuộc là nữ tử thế nào đây?

      Dung nhan mỹ lệ nghiêng nước nghiêng thành, lại thông tuệ hơn người…

      Có được nàng, cuộc đời này với thực quá hoàn mỹ.

      Ngón tay Sở Lăng Thường khẽ run lên, hồi lâu cũng trả lời, chỉ lẳng lặng nhìn vào đôi mắt . Có lẽ đúng như lời , cần hiểu ánh mắt của , chỉ cần hiểu trái tim là được rồi.

      Lúc nàng nhìn thấy ôm quận chúa Đề Nhã, nàng thực đau lòng, nhưng đau lòng này lại nhanh chóng biến thành nỗi lo lắng khi mà ôm chặt lấy nàng, gằn từng từ từng chữ bên tai nàng khiến nỗi lo lắng kia lại nảy sinh cách tự nhiên, thay thế đau khổ ban đầu.

      Nàng trong nháy mắt hiểu phải làm gì, muốn gì.

      Sau khi tỉnh lại, thấy rừng hoa đào trước mắt, nàng lại càng khẳng định phán đoán của mình hề sai.

      Đêm đó, người chặn xe bắt nàng phải ai khác mà là người do Hách Liên Ngự Thuấn sớm an bài từ trước, mục đích chẳng qua là khiến nàng ngủ giấc sâu, tránh xa khỏi trường hạo kiếp này. Bởi vì cho rằng, trận này kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm giặc. thể thua nên sớm quyết định dứt khoát. Nếu như lần này thất bại, lúc nàng tỉnh lại còn ở Cấm lâu nữa. chừng lúc đó nàng được sắp xếp tới vùng đất an toàn khác.

      Còn tên phu xe bị giết ngay tại chỗ bởi Hách Liên Ngự Thuấn biết kẻ đó là người của Hoa Dương công chúa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :