1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 23: Ma đằng xuất
      Miếng ngọc bội bằng hàn ngọc dán sát vào gáy Sở Lăng Thường đem theo cảm giác lạnh lẽo đến thấu xương. Mặt của miếng ngọc bội vẫn còn dính dấp chút máu tươi của Hách Liên Ngự Thuấn. Sở Lăng Thường đưa ngón tay mảnh khảnh vuốt bề mặt miếng ngọc bội, để hơi lạnh thấu xương của nó lan toả tận đáy lòng. Miếng ngọc bội này biết dính bao máu tươi, cũng từng theo Hách Liên Ngự Thuấn chinh chiến sa trường biết bao lần, chứng kiến bao nhiêu xương cốt phơi trắng đồng hoang để xây nên thành luỹ giang san.

      Tâm tư của nàng cũng theo lạnh lẽo mà miếng ngọc mang lại khẽ run lên.

      Hách Liên Ngự Thuấn chăm chú nhìn nàng bằng ánh mắt cực kỳ dịu dàng. cũng nhắc lại những lời vừa rồi mà chỉ nhìn nàng chớp mắt.

      lâu sau, Sở Lăng Thường mới nâng tay đặt lên bàn tay to của , khẽ gật đầu, “Ta hứa!”

      Hách Liên Ngự Thuấn nở nụ cười gương mặt tuấn ra chút tái nhợt. Mười đầu ngón tay của và nàng giao hoà, dịu dàng của nàng giống như sợi dây mềm mại quấn lấy cương nghị cùng kiên định của .

      Sở Lăng Thường cũng cười, tận nơi sâu thẳm trong lòng bỗng dâng lên nỗi bi thương hiểu nổi. Nỗi bi thương này rất kỳ lạ, cũng cách nào biểu đạt thành lời, dường như luôn ở trong thời điểm nàng cảm thấy hạnh phúc nhất lại lặng lẽ bao phủ toàn thân nàng, như thể nó hình thành từ lúc thiên địa còn sơ khai vậy. Mỗi khi nàng và chăm chú nhìn nhau, nỗi bi thương đó lại lập tức dâng trào, dường như nàng càng cảm thấy lại càng bi thương nhiều hơn vậy.

      Sở Lăng Thường cũng biết loại cảm giác này biểu thị cho kết cục

      Nàng chỉ biết là vận mệnh của mình được sư phụ sửa lại cho nên có lẽ trong sổ sinh tử của Diêm vương, vận mệnh của nàng sớm trở nên đảo loạn. Nàng con đường nào, có thể cùng nam nhân trước mặt chung sống đến già hay là chuyện nàng thể tính được. Từ trước tới giờ, nàng cũng chưa từng cảm thấy lo lắng thế này.

      Nhưng hôm nay, nàng lại bắt đầu sợ hãi, sợ hãi đột nhiên có ngày nàng ra , như vậy được nhìn thấy khuôn mặt , thấy nụ cười của , được nghe thấy thanh của vang lên bên tai mình, cũng thể cùng thương mà phải cách xa trời nam đất bắc.

      Hít sâu hơi, nỗi đau đớn trong lòng nàng lại như khuếch trương lên rồi tản ra khắp toàn thân.

      Nét bi ai dâng lên trong đôi mắt nàng hoàn toàn bị Hách Liên Ngự Thuấn nhìn ràng. Đem nàng nhàng ôm vào lòng, thấp giọng , “Từ nay về sau, cho dù có ta ở bên thay ta gắn bó với nàng như bóng với hình.”

      Giọng có chút nặng nề tựa bàn thạch khẽ áp xuống tâm tư Sở Lăng Thường. Theo bản năng, nàng vùi đầu vào trong ngực , thầm hít sâu mùi hương của , nước mắt thiếu chút nữa cũng kìm được mà rớt xuống.

      Thư phòng dần chìm vào yên tĩnh, chút tiếng động cuối cùng bên ngoài cũng tắt hẳn.

      Sở Lăng Thường vẫn lẳng lặng vùi trong ngực Hách Liên Ngự Thuấn hề nhúc nhích. Cho đến khi thấy bên ngoài cửa sổ còn chút thanh nào, nàng vừa muốn đứng thẳng dậy xem xét tình hình lại nghe thấy loạt tiếng bước chân dồn dập dần tiến lại gần. Toàn thân nàng lập tức cứng đờ lại, tận đáy lòng cũng dâng lên cảnh giác cao độ.

      Hách Liên Ngự Thuấn lập tức kéo nàng lùi về phía sau, cùng lúc đó, cửa thư phòng bị lực mạnh đẩy ra, tiếng bước chân lên xuống vang lên rất nhanh, ánh nến rạng ngời cũng lập tức xua bóng đêm u tối trong thư phòng khiến ba, bốn bóng người lập tức lên vách.

      Trái tim Sở Lăng Thường hơi thắt lại. Hách Liên Ngự Thuấn vẫn ôm chặt lấy nàng, bàn tay nhàng vỗ về phía sau lưng nàng, đem lại cho nàng trấn an cực lớn.

      Vị trí hai người họ nấp phải là vô cùng kín đáo. Bởi chỗ của hai người họ nằm ở phía trong nên thông qua khe hở của bình phong, Sở Lăng Thường có thể thấy được của Vu Đan, ngoài ra còn có Hữu Cốc Lễ vương Y Kha cùng hai người nữa mà nàng chưa từng gặp.

      “Đứng ở bên cạnh Vu Đan là Hữu Cốc Lễ vương Y Kha, nàng biết rồi. Người lớn tuổi hơn là Hữu Cốt Đô Hầu Thiết Phạt Bách Tư, người ít tuổi hơn chút là Thiên Trường Tước Hô. Ở Hung Nô này, trừ Tả, Hữu hiền vương cùng Tả, Hữu Cốc Lễ vương quan tước được sắp xếp theo thứ tự là Tả, Hữu Cốt Đô Hầu, xuống dưới chút là hai mươi tư trường, xuống chút nữa là thiên trường nhất chức.” Hách Liên Ngự Thuấn hạ thấp giọng, khẽ giải thích với nàng.

      Sở Lăng Thường gật đầu, lúc này nàng mới ràng chuyện Vu Đan kết bè kết cánh.

      Rất nhanh chóng, chuỗi tiếng bước chân dồn dập lại vang lên.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo đôi mắt sắc bén như chim ưng lại, đem hết thảy tình hình bên ngoài thu vào trong tầm mắt.

      Vu Đan xem chừng rất sốt ruột, vừa mới ngồi xuống lại thấy thị vệ phụng mệnh bước vào lập tức đứng dậy hỏi, “Thích khách có bắt được ?”

      Thị vệ này là người phụ trách tuần tra đêm nay nghe vậy vẻ mặt xấu hổ, vội vàng quỳ gối xuống, “Nhị vương tử, vẫn tìm thấy thích khách. Thuộc hạ phái thêm người canh giữ nghiêm ngặt ở cửa cung rồi.”

      Vu Đan khẽ gật đầu, “Thích khách này quả nhiên lớn mật. Ta tin nơi này canh giữ nghiêm ngặt như vậy bọn chúng còn có thể trốn ra ngoài được!”

      Hữu Cốc Lãi Vương Y Kha ở bên nhíu mày , “Thích khách sao đột nhiên lại có nhiều như vậy? Lúc nãy chạy trốn còn ràng có tới hai tên!”

      Vu Đan liếc mắt về phía Y Kha cái, vẻ mặt vốn bất mãn cũng dần trở nên nghiêm túc. nhìn về phía thủ lĩnh thị vệ cất tiếng hỏi, “Ngươi có phát gì về tên thích khách đó ?”

      “Bẩm nhị vương tử, chính là ở ngự dược phòng. Thích khách dường như chuẩn bị đột nhập vào ngự dược phòng nhưng bị ty chức phát .”

      “Ngự dược phòng?” Vu Đan hơi nheo mắt lại, “Ngươi thấy ràng là tên thích khách đó muốn lẻn vào ngự dược phòng?

      “Vâng! Ty chức lúc đó nhìn rất ràng!”

      “Có thấy hình dáng hai tên thích khách đó ?” Hữu Cốc Lễ vương lớn tiếng hỏi.

      Thủ lĩnh thị vệ vội vàng hồi đáp, “Là ty chức sơ sẩy! Hai tên thích khách đó thân thủ bất phàm, trong đó tên có võ công cực cao, rất nhiều thị vệ bị đả thương, đều có ai thấy ràng khuôn mặt .”

      Người vốn vẫn đứng bên mở miệng nãy giờ Hữu Cốt Đô Hầu Thiết Phạt Bách Tư nghe vậy lại mở miệng, “Vậy cũng kỳ quái! Thích khách đó lẻn vào hoàng thành, phải ám sát cũng phải ăn trộm, sao lại cố tình chạy tới ngự dược làm gì chứ? Làm gì có đạo lý thích khách đột nhập hoàng thành vì muốn trộm thuốc? Cho dù muốn trộm thuốc cũng phải tới khu dược liệu quý mới đúng.”

      Thiết Phạt Bách Tư là hán tử cao lớn thô kệch, chuyện cũng cực kỳ to nhưng ánh mắt lại vô cùng hung ác, khó nhận ra là tên lỗ mãng.

      Mấy lời đó vừa ra lại khiến Vu Đan dường như nghĩ ra chuyện gì đó. vội vàng dặn dò thủ lĩnh thị vệ mấy câu. Thủ lĩnh thị vệ vâng dạ vội ra ngoài, sau đó nhanh chóng trở về mang theo cái túi.

      Vu Đan cầm lấy cái túi rồi lại ra lệnh cho thủ lĩnh thị vệ điều thêm binh tăng cường lục soát hoàng thành để tìm cho được thích khách. So với lúc vừa nãy, càng có vẻ khẩn trương hơn. Thủ lĩnh thị vệ nhận lệnh vội vàng lui ra ngoài.

      Trong thư phòng, chỉ còn lại có bốn người.

      Vu Đan cẩn thận đem cái bao kia mở ra, từng lớp từng lớp , đến lúc mở ra lớp cuối cùng thấy trong đó có mấy nhánh thực vật. Ba người còn lại vây quanh đó liền lập tức tản ra, dáng vẻ trông giống như vừa gặp ôn thần giương mắt nhìn chằm chằm mấy nhánh thực vật kia. Hữu Cốc Lễ vương là người đầu tiên mở miệng, sắc mặt cũng lộ hoảng loạn…

      “Ma đằng? Lần trước nhị vương tử có dùng hết sao?”

      Thấy vẻ mặt của ba người kia, Vu Đan liền nhếch môi cười, “Yên tâm, Ma đằng này nếu dính vào nước phát ra kịch độc.” Sau khi cẩn thận đem độc dược bao lại, mới tiếp tục , “Loại độc dược qu như vậy đương nhiên phải giữ ở bên người mới là tốt nhất. Lão già Hàn Thiền Tử đó có thể chịu được bao nhiêu chứ? Phần còn lại này ta nhất định đích thân đưa tới miệng Hách Liên Ngự Thuấn!”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 24: Rắp tâm hại người
      Ba người kia nghe xong mới cảm thấy yên tâm, chậm rãi ngồi xuống.

      Hữu Cốc Lễ vương thấy Vu Đan đem độc dược cất lại cẩn thận mới thoải mái thở phào, “Nhị vương tử có đoán được thích khách là người phương nào ?”

      Vu Đan cất tiếng cười lạnh, đưa tay khẽ vuốt cái bao đựng Ma đằng, “Đúng như Thiết Phạt giải thích, thích khách ban đêm xông vào hoàng thành, vì hành thích, cũng vì tiền tài mà lại chạy thẳng tới ngự dược phòng này, vậy mục đích của thích khách chính là Ma đằng trong tay ta đây.”

      Thiên Trường Tước Hô nghĩ chút rồi mở miệng, “Người nào lại kiếm Ma đằng chứ? Chẳng phải tránh nó còn kịp hay sao?”

      “E rằng có người muốn điều tra gốc tích của Ma đằng mà thôi. Các ngươi nghĩ lại mà xem, sư phụ của người nào chết bởi độc dược Ma đằng?” Ánh mắt Vu Đan liền nổi lên tia hiểm.

      “Sở Lăng Thường?” Ba người kia đồng loạt kêu lên.

      “Đúng vậy, chuyện Hàn Thiền Tử ngộ hại sớm truyền từ Hán cung tới, chắc rằng Sở Lăng Thường biết được việc này. Hàn Thiền Tử giống như phụ thân của ta, các người cho rằng ta bỏ qua hay sao?” Thanh Vu Đan lập tức chuyển lạnh.

      Thiền Trường Tước Hô suy nghĩ hồi lâu rồi lại lắc đầu, “Nhị vương tử, Sở Lăng Thường biết Hàn Thiền Tử ngộ hại là chuyện, nhưng cũng đâu có khả năng nghi ngờ tới nhị vương tử. Nghe Sở Lăng Thường kia tinh thông y thuật, nhưng ta tuyệt đối có năng lực hiểu biết về độc dược của Hung Nô ta.”

      Vu Đan lập tức khoát tay, “Sai rồi, ta có lẽ nhưng sư huynh Dạ Nhai Tích của ta biết rất ràng.” Vu Đan có chút nhấn mạnh cái tên này, “Dạ Nhai Tích là người thích du sơn ngoạn thủy, cũng từng ở Hung Nô thời gian. Ta cũng từng có cơ hội gặp . Người này rất quen thuộc với cách sử dụng các loại độc dược ở Hung Nô ta. rất ham thích tìm kiếm thứ mới lạ, mà thấy quên. Ta cũng cảm thấy ngạc nhiên nếu sớm đoán ra đó là Ma đằng và đem chuyện đó cho Sở Lăng Thường.”

      “Cho nên, Sở Lăng Thường đó nhất định phải trừ. Đêm nay ta có thể tra ra nơi này chứng tỏ ta có tâm hoài nghi nhị vương tử. khi ta biết nhị vương tử phái mật thám độc hại Hàn Thiền Tử, ta nhất định báo thù.” Hữu Cốc Lễ vương thâm trầm lên tiếng.

      “Ta thấy mọi người đúng là nghĩ quá nhiều rồi. Cho dù ta biết sao chứ? Tiểu nữ tử chẳng làm được việc gì đâu?” Hữu Cốt Đô Hầu Thiết Phạt Bách Tư khẽ cười, “Lúc thám tử hồi báo ta giải độc cho thập hoàng tử, các người cũng đâu khẩn trương đến vậy. Cho dù ta biết chúng ta là hung thủ sao? Ta tin nữ tử như ta có thể gây nên sóng gió gì? Muốn vào cung ám sát? Sợ là còn tới gần được nhị vương tử sớm bị bắt rồi!”

      Vu Đan khẽ đưa mắt liếc cái, “Thiết Phạt, nếu những lời vừa rồi cho ta nghe lúc Sở Lăng Thường chưa quét sạch mười vạn đại quân Hung Nô ta còn cho rằng nó có lý, nhưng giờ ngươi những lời này thực ngu ngốc đến cực điểm.” Thanh của Vu Đan cũng lộ vẻ vui, “Sở Lăng Thường dựa vào bản lãnh gì có thể phá tan đại quân Hung Nô? Ngươi cho rằng truyền nhân của Quỷ Cốc phái đều là kẻ vô dụng hay sao? Nếu có bản lãnh, ta được hoàng đế Đại Hán phong làm Hoàn Dư. Nếu có bản lãnh, sao ngay cả Hách Liên Ngự Thuấn cũng thua trong tay ta? Tại yến hội các ngươi đều thấy ràng, ta chỉ bằng hai ba câu khiến Thiền Vu cực kỳ tán thưởng, điều đó đủ thấy truyền nhân Quỷ Cốc phái quả nhiên danh bất hư truyền. Nếu bị ta tra ra nguồn gốc Ma đằng, ta nhất định để ta yên!”

      Thiết Phạt bị cho đỏ mặt tía tai, im thít dám lên tiếng nữa.

      “Nhị vương tử, chuyện đến nước này chúng ta phải ra tay trước mới được. Nếu đêm nay Sở Lăng Thường thực là thích khách, cho dù ta có tra ra được cái gì hay , chúng ta cũng thể để ta sống được. Đương nhiên nên mượn tay người khác để giết ta mới là thượng sách. Hiển nhiên ta nảy sinh nghi ngờ với nhị vương tử, nếu còn giữ ta lại, chừng ta có thể gặp h bất cứ lúc nào.” Hữu Cốc Lễ vương trầm tư lúc rồi lại lên tiếng.

      Vu Đan lập tức gật đầu tán đồng, “Đúng vậy, Sở Lăng Thường thể giữ lại, mà Hách Liên Ngự Thuấn lại càng thể. Ta nghi ngờ kẻ thứ hai xâm nhập hoàng thành đêm nay chính là Hách Liên Ngự Thuấn. muốn cứu Sở Lăng Thường!”

      Đuôi mắt Hữu Cốc Lễ vương hơi giật giật mấy cái, rồi bất ngờ cười hiểm, “Nhị vương tử, chẳng phải cơ hội tới rồi sao?”

      “Cơ hội?” Vu Đan liếc mắt nhìn .

      Nụ cười môi Y Kha càng thêm thâm độc, “Nhị vương tử tối nay triệu tập chúng ta đơn giản là muốn thương lượng làm sao để đối phó Hách Liên Ngự Thuấn, khiến có cơ hội lên ngôi thái tử. Chúng ta lo có cơ hội, giờ thích khách này vừa vặn để chúng ta tạo ra cơ hội cho mình. Thích khách này chính là Sở Lăng Thường, đến lúc đó Hách Liên Ngự Thuấn còn thoát được liên quan sao?”

      “Nhưng đêm nay bắt được ai trong số đó phải làm sao? Ta vốn cũng muốn đem thiêu chết thích khách, sau đó giá họa cho Hách Liên Ngự Thuấn nhưng giờ sống thấy người, chết thấy xác, sao có thể có cơ hội đây?” Vu Đan khó hiểu hỏi lại.

      đâu, nhị vương tử! Thích khách đột nhập hoàng thành phải đến Tiêu Vân điện của ngài. có thích khách đột nhập vào cung, trong cung đương nhiên bị mất đồ.” Hữu Cốc Lễ vương hiểm nhìn Vu Đan, “Nghĩ lại xem Thiền Vu coi trọng nhất là thứ gì? Trong hoàng thành này có thứ gì liên quan tới Hán cung ?”

      Vẻ mặt Vu Đan lộ vẻ nghi hoặc, khẽ lẩm nhẩm, “Ở trong hoàng thành này có liên quan tới Hán cung? Chẳng lẽ là….”

      Hai mắt đột nhiên sáng ngời lên, “Binh pháp Tôn Tẫn! Là do đại tướng bên cạnh Lão Thiền Vu trộm được từ trong Hán cung.”

      Hữu Cốc Lãi Vương gật đầu cười, đưa tay vỗ vỗ lên vai Vu Đan, “Đúng vậy, chính là binh pháp Tôn Tẫn thất truyền!”

      “Vậy…phải làm sao?” Vu Đan lại có chút hiểu, “Chẳng lẽ chúng ta lại phái người ăn trộm bất thành?”

      hị vương tử vậy sai rồi!” Hữu Cốc Lễ vương nhìn đầy thâm ý rồi gằn từng tiếng, “Ngài phải nhớ kỹ, đêm nay là thích khách đánh cắp binh pháp Tôn Tẫn. Mà thích khách đó là mật thám của Hán cung!”

      Vu Đan lúc này mới vỡ lẽ liền cất tiếng cười ha ha, “ hổ là Hữu Cốc Lễ vương, là cao tay!”

      khí trong thư phòng trở nên cực kỳ dơ bẩn.

      Nấp ở vách phía sau, Hách Liên Ngự Thuấn vẫn có chút biểu nào khác thường mà chỉ lẳng lặng nhìn màn trước mắt. Ánh mắt lạnh băng đến dị thường hệt như sương giá tháng chạp, đủ để khiến người ta cảm thấy rét lạnh đến cực điểm. chỉ thấp giọng đúng câu, “Những kẻ đó thể tha được!”

      xong câu này, lại kéo nàng ôm vào lòng, nhàng vuốt ve mái tóc dài óng ả như muốn an ủi.

      “Là giết sư phụ, phải ?”

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn có chút nao nao, cúi đầu nhìn gương mặt Sở Lăng Thường cũng trở nên tái nhợt đến cực điểm, bàn tay bé cũng siết chặt lại. Nàng quay đầu để né tránh ánh mắt của nhưng vẫn lặp lại câu hỏi, “Là sao?”

      Tuy rằng nàng nghe hiểu toàn bộ cuộc chuyện vừa rồi nhưng có thể nghe ra bọn chúng nhắc tới Hàn Thiền Tử, thập hoàng tử, thậm chí nàng còn nghe được tên sư huynh Dạ Nhai Tích. Lúc nàng thấy Vu Đan cực kỳ cẩn thận mở bao vải ra, Hữu Cốc Lễ vương lại hoảng hốt kêu lên hai tiếng Ma đằng nàng biết mọi phán đoán của mình đều chính xác.

      Vu Đan những là hung thủ độc hại thập hoàng tử mà còn dùng Ma đằng độc chết sư phụ nàng.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 25: Tâm tư miên man
      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn lúc này lộ ngưng trọng, nhìn nàng chăm chú nhưng câu nào.

      Còn Sở Lăng Thường giống như vừa mới hứng chịu tai nạn lớn nhất trong đời. T ánh mắt của , trầm mặc cùng vẻ mặt của , nàng có thể nhận ra rằng tất cả mọi chuyện nàng suy đoán đều đúng cả.

      Những kẻ trong thư phòng kia bàn bạc cái gì đối với Sở Lăng Thường sớm trở thành mớ hỗn độn. Nàng chỉ biết rằng kẻ hạ độc hại chết sư phụ mình ở trong đó. Nàng muốn đền mạng, nhất định phải đền mạng!

      Bàn tay bé của nàng bị Hách Liên Ngự Thuấn kéo lại đặt vào trong lòng bàn tay rồi nắm chặt. cúi đầu, thầm bên tai nàng, “Chờ thời cơ tốt nhất!”

      Hàm răng ngọc của Sở Lăng Thường cắn chặt làn môi. Chỉ có chính nàng mới , ở trong tình huống như vậy có thể nén nhịn kêu ra tiếng cần tới nhiều dũng khí đến thế nào.

      Bờ môi đào gần như bị nàng cắn tới rớm máu.

      ***

      Thương thế của Hách Liên Ngự Thuấn nên khi Sở Lăng Thường cẩn trọng cởi bỏ y phục của , nhìn thấy miệng vết thương sưng trướng ghê người thiếu chút nữa hít thở nổi.

      Cho tới canh tư, hai người họ rốt cục cũng đợi được bọn Vu Đan rời khỏi thư phòng, đám thị vệ cũng khôi phục lại việc tuần tra như thường lệ. Vu Đan giờ thầm bày ra mưu thâm độc gì, Sở Lăng Thường có tâm tình để ý tới mà chỉ lòng lo cho vết thương của Hách Liên Ngự Thuấn.

      Từ cửa ngách của hoàng thành trốn ra ngoài, nàng mới phát ra Hách Liên Ngự Thuấn sớm chuẩn bị khoái mã, hoả tốc chạy về vương phủ, sau đó khéo léo tránh hết tầm mắt mọi người trở về tới Cấm lâu.

      Sở Lăng Thường lấy dược liệu cầm máu tới, tự mình nghiền đặt ở bên. Nàng cũng chuẩn bị cả băng vải và nước ấm sẵn sàng. Ánh nến ấm áp chiếu vào phần lưng trần của Hách Liên Ngự Thuấn, nơi miệng vết thương vẫn còn cắm nguyên đầu mũi trường mâu sắc lạnh bén nhọn.

      Trước tiên, nàng phải rút đầu mũi trường mâu này ra mới có thể sát trùng vết thương cho .

      thầm hít sâu hơi, nàng với tay lấy ra bộ ngân châm.

      Trước lúc rời khỏi thư phòng của Vu Đan thời gian khống chế huyệt đạo để cầm máu của Hách Liên Ngự Thuấn hết nên vết thương của lại bt đầu chảy máu. Bờ môi mỏng của cũng bởi mất máu quá nhiều càng trở nên lạnh băng. Thấy nàng cầm lấy ngân châm, cố gắng nở nụ cười, “Muốn giảm đau cho ta?”

      Sở Lăng Thường nhìn , giọng đáp lại, “Phải!”

      “Sau đó sao?” lại hỏi tiếp.

      “Dùng ngân châm phong bế huyệt đạo rồi, khi rút đầu thương ra ngươi có cảm giác đau đớn, nhưng việc đó khiến vết thương lâu lành lại hơn chút.” Nàng bắt buộc bản thân mình phải tỉnh táo, chậm rãi giải thích, “Nếu dùng ngân châm phong bế huyệt đạo, khi rút đầu thương ra cảm thấy đau nhức vô cùng, hơn nữa còn có thể mất nhiều máu, nhưng qua được giai đoạn đó khiến miệng vết thương hồi phục rất nhanh.”

      Bàn tay giơ ngân châm lên của nàng bị nhàng nắm lấy, liền đó khẽ nhấn mạnh từng lời, “ cần dùng ngân châm!”

      “Đầu thương chạm tới xương cốt, cho dù ngươi có thể chịu được nỗi đau đớn kịch liệt nhưng chỉ e lúc đó thể cầm máu được.” Sở Lăng Thường hiểu muốn để Vu Đan nhân cơ hội này nắm được nhược điểm nên càng đau lòng hơn khi nhìn .

      Hách Liên Ngự Thuấn đem hết những biểu cảm gương mặt Sở Lăng Thường thu vào trong tầm mắt, nhìn nàng hồi rồi khẽ , “Ta tin tưởng bản lãnh của nàng. Trực tiếp rút đầu thương ra cho ta, sắp đến lúc phải lâm triều rồi!”

      Đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường khẽ nhắm lại, ngón tay cũng run rẩy chút rồi rốt cục nàng cũng gật đầu. Đặt ngân châm xuống, cầm lấy dụng cụ rút đầu thương, nàng lại đành lòng kéo về phía mình, để cho đầu kề vào ngực nàng, “Nếu đau, ôm ta!”

      Đáy mắt Hách Liên Ngự Thuấn chợt dâng lên tia dịu dàng hiếm thấy, vòng cánh tay ôm lấy nàng.

      Sở Lăng Thường khẽ nhắm mắt lại. Lúc lần nữa mở mắt ra, trong mắt nàng kiên cường cùng cương quyết. Nàng đem dụng cụ rút đầu thương đưa vào miệng vết thương của , quắp lấy đầu thương rồi bắt đầu điều chỉnh lực.

      Đầu mũi trường mâu hình tam giác nên thể dùng quá nhiều sức để lấy nó ra. Nếu gây tổn thương đến g nhưng cũng thể dùng lực quá , nếu khiến người bị thương tăng thêm thống khổ. Cho nên nàng rất thận trọng dùng dụng cụ gắp lấy đầu thương, tăng lực rồi kéo dần nó ra ngoài.

      Nàng có thể cảm nhận được cánh tay Hách Liên Ngự Thuấn ôm mình hơi siết chặt lại. Nàng khẽ đưa mắt đảo qua gương mặt thấy mồ hôi sớm thấm ướt trán , từng giọt từng giọt lớn ngừng xuống. Hàng lông mày cương nghị của nhíu chặt lại, ngay cả tiếng kêu đau cũng có, cứ như vậy mạnh mẽ chịu đựng tất cả.

      Cảm giác đau đớn trong lòng nàng lại càng gia tăng hơn bao giờ hết. Nam nhân này phải chịu đựng đau đớn đến thế nào, chảy bao nhiêu máu, chịu bao nhiêu thương tích mới có thể đối diện với nỗi đau đến thế này mà hề rên la tiếng?

      Vu Đan, nàng nhất định khiến phải trả cái giá lớn cho đêm nay!

      Đầu thương rốt cục cũng được rút ra khỏi bả vai , máu tươi cũng theo đó trào ra vô cùng đáng sợ, dọc theo bờ vai rắn chắc của chảy xuống. Trông lúc này có vẻ rất suy yếu nên nàng cũng dám chần chừ, vội lấy nước ấm rửa sạch miệng vết thương, sau đó đem dược liệu cầm máu chuẩn bị sẵn đắp lên.

      Rất nhanh chóng, thuốc nước cũng được đưa tới miệng .

      Tất cả dược liệu nàng sử dụng đều được tăng thêm lượng, nhất là dược liệu cầm máu bên ngoài. giờ, nàng chỉ hy vọng những dược liệu đó có thể trong thời gian ngắn nhất khiến vết thương của ngừng đổ máu.

      Cẩn thận băng bó xong xuôi, nàng đỡ dựa vào bên giường, giọng hỏi, “Ngươi cảm thấy thế nào?”

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn tái nhợt tới doạ người nhưng vẫn nhìn nàng thản nhiên cười, “Ta rồi, ta tin tưởng bản lãnh của nàng!”

      Trái tim bé của Sở Lăng Thường lại lần nữa nhói lên. Nàng kìm lòng được đưa bàn tay nhàng lau mồ hôi trán , nhìn dịu dàng , “Ta tuyệt đối đứng nhìn ngươi xảy ra chuyện. Nghỉ ngơi chút , ta ở đây trông chừng!”

      “Nàng khờ!” nở nụ cười yếu ớt nhưng đáy mắt lại dâng lên sủng ái cùng thương vô hạn, “Ta chết

      cho phép hở chút là lại “chết” như vậy!” Tim Sở Lăng Thường lại đập loạn lên, đưa tay che miệng .

      Bờ môi mỏng của bị che , nhưng nàng thể che được ý cười trong mắt .

      “Còn cười?” Sở Lăng Thường thấy thương thế của dần ổn định cũng cảm thấy yên tâm hơn. Nàng làm bộ vui khẽ gắt, “Còn mau nhắm mắt lại nghỉ ngơi!”

      “Nàng hạ dược còn chưa đủ nặng sao?” si mê nhìn nàng, khoé môi vẫn cong lên thành nụ cười. Có trời mới biết nụ cười của nàng khiến cảm thấy hạnh phúc đến chừng nào.

      Sở Lăng Thường nghe vậy mới nhớ ra, tròn xoe hai mắt nhìn

      “Đúng vậy, ngươi làm sao lại ngủ như vậy? Ngươi sớm biết rồi sao?”

      “Nàng đoán thử xem?” Hách Liên Ngự Thuấn khó có được cảm giác sung sướng khi thấy nàng tròn mắt há miệng vì ngạc nhiên như vậy. Hơi nghiêng đầu sang bên, lẳng lặng ngắm nhìn nàng, tuy vẫn còn rất suy yếu nhưng môi vẫn lộ ra nét tà mị, “Hôm nay ta mới phát khinh công của nàng giỏi đến vậy, đảo mắt cái mất dạng.”

      “Ngươi còn có tâm tình trêu chọc ta?” Nàng trừng mắt liếc cái, cũng nghĩ tới ngữ điệu của mình trở nên dịu dàng tới mức nào. Nàng định đắp chăn cho nhưng lại thấy có ý định nghỉ ngơi nên cũng tiện miễn cưỡng. Xem xét vết thương chút, nàng giọng , “Ta cũng chưa từng biết là võ công của ngươi lại thâm sâu khó lường như vậy. Người có thể đả thương được ngươi cũng phải đơn giản.”

      “Kẻ đâm ta bị thương là Ba Thác, là dũng sĩ hộ vệ cực kỳ dũng mãnh bên cạnh Vu Đan.” Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống.

      Sở Lăng Thường từng nghe tới danh hiệu dũng sĩ ở Hung Nô này. Đây là danh hiệu tương đương với danh hiệu thần tiễn, mà người đạt được nó cũng phải có sức khoẻ phi thường.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy nàng trầm mặc, vừa định mở miệng n chuyện đuôi mắt bỗng hơi giật giật, ánh mắt vốn dịu dàng cùng vẻ mặt ôn hoà lập tức chuyển thành nghiêm túc cùng lạnh lẽo rồi đột nhiên quát lớn…

      “Ai ở bên ngoài?”

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 26: muốn giết người diệt khẩu
      Bầu khí ngọt ngào thình lình bị thanh chuyển lạnh của Hách Liên Ngự Thuấn phá vỡ, thậm chí còn khiến Sở Lăng Thường giật mình hoảng sợ. Đến lúc nhìn thấy bóng người đổ dài nền dưới ánh nến, nàng mới kinh ngạc nhận ra rằng cho dù bị trọng thương tinh thần cảnh giác của Hách Liên Ngự Thuấn vẫn cực kỳ cao.

      Bóng dáng đổ dài nền rất nhanh chóng ra ràng hơn, mùi hương thơm ngát cũng theo đó ùa tới. Sở Lăng Thường đứng dậy thấy đó là gương mặt rất quen thuộc.

      Là Nam Hoa công chúa!

      Trong tay Nam Hoa cầm bộ xiêm y trắng muốt, chếc váy còn dính dấp vài vệt máu đỏ sẫm khiến người ta chỉ cần liếc mắt nhìn cảm thấy ghê người. Bước vào trong phòng ngủ, thấy cả Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường đều mặc y phục dạ hành, Nam Hoa khỏi kinh ngạc trừng lớn hai mắt, bàn tay cũng run lên khiến cho bộ xiêm y từ cánh tay rớt xuống sàn.

      Bộ xiêm y đó vốn là y phục của Sở Lăng Thường. Từ lúc trở lại Cấm lâu, nàng vốn chỉ lòng lo cho thương thế của Hách Liên Ngự Thuấn nên đem bộ xiêm y trắng tinh khôi vẫn mặc trước khi vào hoàng thành vứt tạm qua bên. Có lẽ nó cũng bị dính máu của Hách Liên Ngự Thuấn nên mới trở nên ghê người như vậy.

      Sở Lăng Thường dự đoán được người tới lại là Nam Hoa công chúa. Đêm khuya như vậy, sao ấy còn tới Cấm lâu này? Trong lúc nhất thời, nàng đứng lặng ở đó, biết nên gì trong tình huống này.

      Điều càng khiến nàng cảm thấy xấu hổ hơn chính là Hách Liên Ngự Thuấn vẫn mình trần nằm giường của nàng, chỉ cần người sáng mắt đều nhận ra là bị thương. Nhưng Nam Hoa công chúa mới là thê tử được cưới hỏi đàng hoàng. Theo lý mà , xuất ở Cấm lâu của nàng, cho dù bị thương, cũng phải nằm nghỉ ở điện của hoặc ở chỗ Nam Hoa công chúa mới phải.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo mắt lại, hai đạo ánh sáng sắc bén tựa mũi tên nhọn bắn ra, chiếu thẳng tới gương mặt Nam Hoa. Ngay sau đó, đứng bật dậy, cánh tay trái duỗi ra như thể dò xét rồi đột nhiên rút lấy trường kiếm của Sở Lăng Thường ở bên cạnh giường, lưỡi kiếm sắc bén hướng thẳng về phía Nam Hoa công chúa ngây ra như gỗ đâm tới.

      Hết thảy mọi chuyện phát sinh quá nhanh khiến Nam Hoa công chúa chỉ có thể trừng lớn hai mắt mà kịp phản ứng. Chỉ nghe tiếng “keng” chói tai vang lên, đạo ánh sáng nữa cũng lập tức hướng về phía Nam Hoa, va chạm với thanh trường kiếm của Hách Liên Ngự Thuấn khiến kiếm khí loé lên chói mắt. Rồi sau đó, thanh kiếm của Hách Liên Ngự Thuấn hơi chệch , sát khí lạnh băng từ thanh kiếm đó xẹt qua má Nam Hoa, rồi đâm vào lư hương lớn ở phía sau. Theo ánh kiếm, lọn tóc dài cũng lặng lẽ rơi xuống, là tóc mai của Nam Hoa công chúa.

      Nam Hoa công chúa mất đà ngã nhào xuống đất, ánh mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn tràn ngập sợ hãi tột độ.

      Sở Lăng Thường cũng ngây người nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, trái tim bé đập nhanh đến mức sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, ngón tay nắm lấy trường kiếm của nàng cũng run lên. lúc sau, đầu ngón tay khẽ buông lỏng khiến trường kiếm trong tay rơi xuống nền nghe “cạch” tiếng.

      Ánh mắt của nàng phải hàm chứa sợ hãi mà là tràn ngập vẻ dám tin.

      Vừa rồi là muốn giết Nam Hoa công chúa?

      Vừa nãy ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn lạnh, nay ánh mắt đó còn trở nên lạnh lẽo hơn. cũng ngờ rằng Sở Lăng Thường ra tay ngăn cản. Mi tâm của hơi nhíu lại, biết là bởi động tác vừa rồi làm động tới miệng vết thương hay là bởi vì Sở Lăng Thường ngăn cản hành động của .

      Ba người họ lâm vào khung cảnh vô cùng kỳ quái, cách nào ràng.

      Trong lúc nhất thời, ai trong số họ mở miệng chuyện khiến trong khí như lởn vởn màn tử khí khiến người ta hít thở thông.

      lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn mới mở miệng. Giọng trầm thấp lãnh lộ kiên quyết của vang lên

      “Nam Hoa, thể giữ lại!”

      Sở Lăng Thường mở lớn hai mắt mà nhìn . điên rồi! nhát kiếm kia chém xuống đâu chỉ là giết chết công chúa Đại Hán mà còn là vương phi của nữa.

      Nam Hoa công chúa lúc này mới hiểu được Hách Liên Ngự Thuấn định làm gì với mình. vẫn có chút đờ đẫn quay đầu nhìn thanh kiếm vừa mới lướt qua gò má mình. Nếu Sở Lăng Thường ra tay chậm chút, hoặc khí lực yếu chút, đầu của lìa khỏi cổ từ lâu rồi.

      Ý thức được chuyện đó, trong mắt Nam Hoa nhanh chóng ngưng tụ lại thành cảm xúc khó nên lời. Cảm xúc đó dường như có chút bi thương, lại có chút tức giận hoà trộn vào nhau khiến màn lệ rất nhanh chóng dâng lên trong đôi mắt Nam Hoa. Màn lệ đó cũng đem tình cảm phức tạp kia che , chỉ còn lại uỷ khuất là ràng…

      “Vương gia, người muốn giết ta?”

      Đây cũng là câu mà Sở Lăng Thường rất muốn hỏi.

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn có chút tái nhợt, ràng là dược liệu đắp ngoài vết thương vẫn chưa thể làm dịu hết đau đớn của . Mi tâm của nhíu chặt lại khiến gương mặt kia càng trở nên lãnh huyết vô tình. lúc sau mới lạnh lùng hỏi, “Vì sao lại tới nơi này?”

      Nam Hoa công chúa khó nhọc mở miệng, thanh vẫn có chút nghẹn ngào, “Nam Hoa ngủ được, lại thấy có bóng dáng khả nghi nên theo phát ra đó là Lăng Thường tới dược phòng để lấy thuốc. Nam Hoa vốn tưởng rằng Lăng Thường bị thương nhưng muốn cho người khác biết nên có chút lo lắng mới theo tới nơi này, ngờ là vương gia…”

      ngờ là cả hai chúng ta đều mặc y phục dạ hành, ràng là thích khách, đúng ?” Hách Liên Ngự Thuấn thản nhiên ngắt lời Nam Hoa rồi cười lạnh.

      Nam Hoa công chúa biến sắc mặt, vội vàng . “! ! Nam Hoa nghĩ như vậy. Vương gia….”

      ở bên ngoài đứng lâu như vậy, cái gì nên nghe, cái gì nên nghe chẳng phải đều nghe hết rồi sao?” Hách Liên Ngự Thuấn cúi xuống, chậm rãi nhặt trường kiếm lên. Ngữ điệu của tuy rằng khá thong thả, nhưng lại người nghe cảm thấy cực kỳ nguy hiểm.

      Nam Hoa công chúa trừng lớn hai mắt, nước mắt theo khoé mắt thi nhau rơi xuống, thân hình cũng co lại rồi lùi về phía sau, yếu ớt lên tiếng, “Vương gia, Nam…Nam Hoa tuyệt đối ra ngoài. Vừa rồi là Nam Hoa quá kinh hãi nên biết có nên vào hay . Nam Hoa…”

      Trường kiếm của Hách Liên Ngự Thuấn đặt lên gáy Nam Hoa khiến những lời của lập tức ngưng bặt.

      Nước mắt còn rớt xuống cả lưỡi kiếm.

      “Vương…vương gia!”

      “Bản vương tin rằng đời này chỉ có người chết mới thể mở miệng chuyện!”

      Nam Hoa công chúa vô lực lắc đầu mà thanh trường kiếm cũng thấm đẫm dòng lệ.

      Sở Lăng Thường lập tức bước tới chắn trước mặt Nam Hoa công chúa, lẳng lặng đối diện với Hách Liên Ngự Thuấn.

      Ánh mắt của Hách Liên Ngự Thuấn hơi tối sầm lại.

      “Vương gia, thể giết ấy!” Hít sâu hơi, nàng khẽ mở miệng cất lời đầy khẩn thiết.

      Bàn tay Hách Liên Ngự Thuấn khẽ siết lấy đốc kiếm, “Chuyện đêm nay thể để người khác biết!”

      ấy phải người ngoài, ấy là công chúa Đại Hán!” Ánh mắt Sở Lăng Thường chợt dâng lên chút tịch, lại bổ sung thêm câu, “ ấy là vương phi của ngươi!”

      khuôn mặt Hách Liên Ngự Thuấn lập tức nổi lên vẻ bất mãn cùng vui rất dễ nhận thấy. Ánh mắt cũng trở nên thâm thuý hơn bao giờ hết, u tối đến đáng sợ. lúc lâu sau mới cất tiếng hỏi, “Nàng tin tưởng ta?”

      Sở Lăng Thường quay đầu nhìn thẳng vào mắt Nam Hoa công chúa, giọng , “Phải!”

      Ánh mắt Nam Hoa nhìn nàng lúc này cũng tràn ngập cảm động, nước mắt lại lần nữa dâng tràn hốc mắt.

      Trường kiếm trong tay lúc sau mới rời . ném kiếm qua bên, lạnh lẽo ra lệnh, “ ra ngoài!”

      Thân mình Nam Hoa công chúa khẽ run lên, “Vương gia…”

      “Những gì thấy đêm nay nếu để lộ ra ngoài dù chỉ câu, bản vương nhất định lấy mạng !” Giọng của Hách Liên Ngự Thuấn có lấy chút tình cảm, lạnh lẽo tựa băng giá khiến người ta sợ run lên.

      Nam Hoa nghẹn ngào đứng dậy, gắt gao cắn chặt môi, sắc mặt cũng tái nhợt tới mức đáng sợ. Đứng dậy rồi, hướng về phía Hách Liên Ngự Thuấn thi lễ rồi rưng rưng nước mắt rời .





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 27: Kinh tâm động phách
      Bầu khí trong phòng ngủ lại lần nữa khôi phục yên tĩnh vốn có, tuy nhiên yên tĩnh này dường như lại bị đè nén bởi thứ vô hình nào đó.

      Hách Liên Ngự Thuấn ngồi trở lại giường, lẳng lặng nhìn Sở Lăng Thường, trong ánh mắt lộ vẻ phức tạp.

      Sở Lăng Thường đem trường kiếm nhặt lên rồi để qua bên, toàn bộ quá trình cũng cực kỳ im lặng.

      lâu sau, mới chậm rãi dựa người vào đầu giường, nhìn Sở Lăng Thường thấp giọng cất tiếng, “Nàng qua đây!”

      Vẻ mặt của Sở Lăng Thường lúc này cũng ôn nhu như nước, ngoan ngoãn về phía Hách Liên Ngự Thuấn rồi ngồi xuống bên cạnh .

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ nâng tay, ngón tay thon dài dịu dàng vuốt ve khuôn mặt nhắn của nàng, sắc mặt cũng dịu vài phần nhưng nét hắc ám nơi đáy mắt vẫn chưa hoàn toàn tan .

      thô ráp cùng ấm áp từ đầu ngón tay nhàng len lỏi tận nơi sâu thẳm trong lòng Sở Lăng Thường. Ngước mắt nhìn , nàng kìm lòng được lại giọng , “Ngươi thể thiện lương chút sao?”

      Vừa rồi nàng còn ngỡ mình vừa thấy ma quỷ, khiến nàng bất giác nhớ lại hôm mình bị bắt, chiến mã cao lớn nhìn xuống nàng, vẻ mặt cũng tàn nhẫn, lạnh lùng như vậy.

      Lời của nàng lộ ra chút oán giận nhưng lại khiến khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi giật lên. Nét hắc ám trong đáy mắt cũng chậm rãi tản , cuối cùng chỉ còn lại dịu dàng cùng thương vô hạn.

      “Yên tâm, ta đối với nàng như vậy!” Câu này của dường như là lời hứa hẹn với nàng.

      Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy nơi cổ họng có chút khô nóng, cảm giác chua xót cũng chậm rãi khuếch tán. Khẽ than tiếng, nàng yếu ớt đáp lại, “ ấy là vương phi của ngươi!”

      “Vậy sao?” Hách Liên Ngự Thuấn vẫn vô cùng bình thản.

      Sở Lăng Thường thực ngạc nhiên, lại lần nữa ngước mắt nhìn .

      Hách Liên Ngự Thuấn lại nở nụ cười, so với vẻ lạnh lùng ma quỷ lúc trước nét mặt giờ thực là hai thái cực đối lập. Khẽ vuốt ve gương mặt nhắn, lại sủng nịnh đưa tay khẽ véo má nàng như thể trừng phạt đứa vừa mới sai, cười , “ khoan dung của nàng khiến ta cảm thấy mình thất bại!”

      Sở Lăng Thường có chút khó hiểu, mi tâm cũng hơi nhíu lại lộ nghi hoặc.

      Nụ cười yếu ớt lại lần nữa ngưng tụ môi Hách Liên Ngự Thuấn, “Ta rất muốn tìm thấy gương mặt nhắn này của nàng chút dấu hiệu ghen tuông.”

      Lúc này Sở Lăng Thường mới hiểu được ý tứ của , hai má cũng lập tức đỏ bừng lên.

      Hách Liên Ngự Thuấn vòng tay ôm chặt nàng vào lòng như thể muốn buông lơi, dịu dàng lên tiếng mang theo trịnh trọng cùng kiên định, “Nàng phải biết rằng, nếu tính mạng kẻ khác có thể đối lấy tính mạng của nàng, ta chút lưu tình mà ra tay giết kẻ đó!”

      Nghe được mấy lời này của , trong lòng Sở Lăng Thường khỏi phát run. vừa tàn nhẫn lại vừa dịu dàng như vậy, dùng phương thức cực đoan để biểu đạt ý muốn của bản thân, điều này so với ước nguyện ban đầu của nàng hoàn toàn đối lập. Nhưng nghe xong mấy lời của , trong lòng nàng vẫn trào dâng cảm động

      Nữ nhân ra từ khi còn rất có tính ích kỷ, phải sao?

      lâu sau nàng mới ngẩng đầu, giọng , “Nam Hoa công chúa là người có thể tin tưởng!”

      Nếu đêm nay vào Cấm lâu là người khác, nàng tuyệt đối dám cam đoan như vậy. Nhưng là Nam Hoa công chúa, nàng dám. Bởi vì Nam Hoa có lý do để tố giác họ. Tuy rằng cho tới giờ nàng đều cảm thấy Nam Hoa công chúa vẫn luôn là người có gì đó bí . Từ trong ánh mắt của Nam Hoa, nàng có thể cảm nhận được xa vắng hay loại nguỵ trang nào đó, lại như có chút gì đó nề hà gian khó. Tuy rằng đối với việc Nam Hoa gặp Thiền Vu đêm đó nàng vẫn có chút băn khoăn, nhưng…

      Nàng vẫn tin tưởng Nam Hoa, nguyên nhân chính là bởi ở trong ánh mắt Nam Hoa vẫn lộ ra chút yếu đuối cùng bi ai. người cho dù giỏi che dấu đến thế nào trong khoảnh khắc nhất định, vẻ mặt của người đó vẫn thể gạt được người khác. Bởi vì trong khoảnh khắc đó, vẻ mặt của họ biểu đạt tình cảm chân thực nhất trong lòng họ. Mà nàng có thể cảm nhận được độc của Nam Hoa, đó là loại độc xâm nhập đến tận cốt tuỷ.

      Cho nên, nàng lựa chọn tin tưởng!

      Lần đầu tiên trong đời, nàng muốn dùng trực giác của mình để tin tưởng người chứ phải dùng lý trí để phân tích thiệt hơn.

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe nàng vậy, cũng thêm gì nữa mà chỉ ôm nàng càng chặt hơn.

      ***

      Trời vừa rạng sáng, từ bên trong hong thành có tiếng vó ngựa truyền tin cấp tốc tới các vương phủ. Đây là tình huống cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra khi có kiện trọng đại mà thôi.

      Trong ấn tượng của Hách Liên Ngự Thuấn, tình huống như vậy chỉ phát sinh hai lần vào buổi sớm. Lần đầu tiên là Lão Thiền Vu băng hà, lần thứ hai là Thiền Vu Quân Thần lên ngôi, mà nay là lần thứ ba.

      Theo thám tử hồi báo, hoàng thành bị thích khách đột nhập, đầu tiên là làm loạn trong cung hồi, sau đó còn ám sát Thiền Vu. Cuối cùng khi thị vệ trong cung tăng cường truy đuổi thích khách lại biến mất dạng.

      Bên trong xe, sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn lộ vẻ ngưng trọng. Khoác người bộ triều phục, toàn thân lại toát lên vẻ cao cao tại thượng thấm đẫm cả trong hơi thở. Tuy sắc mặt vẫn có chút tái nhợt nhưng nếu nhìn qua cảm thấy có gì khác biệt.

      Từ ngày bắt đầu chinh chiến sa trường, sớm đặt mình trong vòng sinh tử. bao lần nghĩ rằng mình chết nhưng lại trong hoàn cảnh thể ngờ tới mà tìm thấy đường sống. Cũng như đêm qua, tuy đầu mũi trường mâu đâm sâu vào gân cốt, nhưng may mắn có Sở Lăng Thường tỉ mỉ trị liệu nên mới khiến vết thương trở nên nghiêm trọng.

      đưa tay khẽ chạm đến vị trí miệng vết thương đầu vai bị lớp triều phục dày che lấp, ánh mắt càng trở nên phức tạp hơn.

      Đêm qua Thiền Vu Quân Thần thiếu chút nữa bị ám sát?

      Bất giác lại nhớ tới những gì Hữu Cốc Lễ vương đêm qua, xem ra thích khách đó là có .

      như vậy, hôm nay lâm triều nhất định nổi lên hồi sóng gió, mà kẻ gây hoạ chắc chắn là Vu Đan.

      Mục đích của là Sở Lăng Thường, cũng là Tả hiền vương này!

      Bên trong đại điện hoàng thành, Thiền Vu được hai gã cận vệ đỡ hai bên rồi chậm rãi ngồi xuống. Quan viên bước vào triều thấy vậy đều kinh sợ vội tiến vào hành lễ rồi thỉnh an.

      Hách Liên Ngự Thuấn kín đáo liếc nhìn Thiền Vu. Cánh tay Thiền Vu quả thực bị thương. Liếc sang phía Vu Đan, lại thấy sắc mặt cực kỳ bình tĩnh, có lấy chút kinh ngạc nào.

      Xem ra, hoàn toàn biết chuyện này. Chẳng lẽ Thiền Vu Quân Thần gặp chuyện cũng do tay sắp xếp?

      Nghĩ tới loạt khả năng, sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên càng trở nên trầm hơn.

      Thiền Vu ngồi vào chỗ của mình rồi đưa mắt nhìn lướt qua các đại thần điện, ngữ khí có chút nặng nề vui, sau đó mới nhấn mạnh từng lời, “Đêm qua có thích khách lẻn vào trong cung!”

      Vừa đến đây, lại nghe “cộp” tiếng, ra tổng thống lĩnh thị vệ hoàng thành quỳ sụp xuống, nét mặt tràn ngập bối rối, “Thiền Vu bị thích khách gây thương tích, hết thảy đều do ty chức sơ sảy, xin Thiền Vu giáng tộiThiền Vu hừ lạnh tiếng, giơ cánh tay bị thương lên vỗ mạnh vào bàn, cơn thịnh nộ tựa như gió lốc ào tới...

      “Đường đường tổng thống lĩnh thị vệ mà lại để thích khách công khai xâm nhập hoàng thành thực đáng tội chết vạn lần. Càng thể tha thứ hơn chính là để thích khách đánh cắp Tôn Tẫn binh pháp. Bọn thị vệ các ngươi làm cái gì? Tàng Thư Các phải luôn có trọng binh canh gác hay sao?”

      Tổng thống lĩnh thị vệ sợ tới mức hồn phi phách tán, các đại thần sợ đến tái mặt. Tôn Tẫn binh pháp mất đồng nghĩa với việc bọn họ mất tấm lá chắn bảo hộ tốt nhất.

      Quả nhiên là Tôn Tẫn binh pháp! Hách Liên Ngự Thuấn vẫn có bất kỳ phản ứng khác thường nào. Xem ra Vu Đan cuối cùng cũng ra tay rồi, chắc hẳn muốn dùng buổi thiết triều hôm nay đưa Hách Liên Ngự Thuấn tới tuyệt lộ.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 28: Thử lòng
      Những người có mặt trong triều lúc này đều theo đuổi những mục đích cùng toan tính khác nhau.

      điện, sắc mặt Thiền Vu Quân Thần gần như xanh mét.

      Dưới điện, sắc mặt Vu Đan, Hữu Cốc Lễ vương Y Kha có chút thay đổi, nhưng ánh mắt vẫn ngầm toát lên vẻ vui sướng khi thấy người khác gặp hoạ.

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn để lộ chút phản ứng nào, chỉ lẳng lặng chờ đợi hồi tai bay vạ gió.

      Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà vẫn giữ nguyên phong thái thanh nhã thường thấy nhưng hàng lông mày cũng hơi nhíu lại, ràng là cân nhắc những manh mối trong chuỗi kiện đêm trước.

      Cuối cùng, Vu Đan tiến lên trước, nhìn về phía Thiền Vu cất tiếng, “Xin Thiền Vu bớt giận, tổng thống lĩnh thị vệ từ khi đảm nhiệm chức trách này luôn trung thành tận tâm. Vụ ám sát lần này thực là do thích khách sớm có chuẩn bị nên mới khiến bọn họ trở tay kịp. Cho nên lúc này trách tội chỉ là chuyện , bắt thích khách mới là chuyện cần kíp.

      Sắc mặt Thiền Vu Quân Thần có chút nhẫn, nhìn thoáng qua tổng thống lĩnh thị vệ run rẩy quỳ mặt đất, lúc sau mới hắng giọng ra lệnh, “Ngươi đứng lên !”

      Tổng thống lĩnh thị vệ vội khấu tạ ơn tha mạng rồi đứng dậy tránh qua bên.

      “Nghe đêm qua cũng là con dẫn người điều tra thích khách?” Thiền Vu chuyển tầm nhìn về phía Vu Đan.

      “Vâng, Thiền Vu, lúc đó nhi thần dẫn thị vệ đuổi theo thích khách, vốn tra ra chỗ thích khách nấp. Nhưng ngờ thích khách lại phóng hoả thiêu Huyền Khang điện để thừa cơ tẩu thoát. Thích khách kia thực giảo hoạt, có thể tránh được vây ráp của vô số thị vệ trong cung nhưng nhi thần tuyệt đối ngờ tới thích khách chẳng những trộm binh pháp Tôn Tẫn mà còn mưu toan ám sát Thiền Vu.” Vu Đan xong lại lập tức quỳ xuống, “Bởi nhi thần vô năng nên mới khiến Thiền Vu bị kinh động lớn như vậy. Nếu Thiền Vu muốn truy cứu, xin hãy trừng phạt nhi thần!”

      Tổng thống lĩnh thị vệ nghe vậy liền vội bước lên, “, là ty chức làm việc thất trách, việc này sao có thể trách tội nhị vương tử?”

      Y Trĩ Tà đứng ở bên đem màn này nhìn ràng rồi khẽ cười nhưng cũng gì. Nhị vương tử kia hiểu biết quan tâm chăm sóc người khác từ bao giờ thế?

      Nhìn thoáng qua phía Hách Liên Ngự Thuấn, ánh mắt ôn nhuận của Y Trĩ Tà lại dâng lên chút nghi hoặc. Hách Liên Ngự Thuấn hiểu sao lại vẫn bình thản như vậy, sắc mặt còn có chút tái nhợt, rốt cục là có chuyện gì?

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhận ra Y Trĩ Tà nhìn mình nhưng cũng chút để tâm mà chỉ lạnh lùng nhìn về vẻ mặt tỉnh bơ của Vu Đan. Gã nhị vương tử này đến giờ mới nghĩ tới chuyện lung lạc lòng người, phải là quá muộn sao?

      “Được rồi, hai người các ngươi cần thi nhau chịu tội như thế!” Thiền Vu lúc này làm gì còn tâm tư truy cứu ai sai ai đúng mà chỉ lòng nghĩ cách tìm lại cuốn binh pháp. Giọng có chút phiền muộn của ông ta lại cất lên, “Việc quan trọng trước mắt là phải tìm cho ra chỗ thích khách cất giấu binh pháp!”

      “Vâng, Thiền Vu!” Vu Đan vội vàng đỡ lời, “Nhưng nhi thần cho rằng, tra binh pháp ở đâu cũng phải chuyện khó, chỉ cần có thể tìm được thích khách có cơ hội.”

      Y Trĩ Tà rốt cục mở miệng, cũng là thay Thiền Vu đặt ra câu hỏi…

      “Nhị vương tử cũng vừa , thích khách đào tẩu suốt cả đêm. Truy tìm cả đêm qua cũng bắt được thích khách, vậy hôm nay phải làm sao để tìm được ?”

      Vu Đan hơi nhếch môi cười, “Rất đơn giản, Thiền Vu vừa gặp chuyện, ta sớm sai người phong toả cửa thành, phàm ai muốn ra khỏi thành đều phải trải qua tra xét cực kỳ nghiêm khắc. khi phát người có biểu khả nghi lập tức bắt giữ. Cho nên thích khách kia thể trốn xa, chừng….” dừng lời chút, cố ý đem ánh mắt hơi chĩa về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “… nơi mà mọi người đều có thể nhìn thấy.”

      môi Hách Liên Ngự Thuấn hơi nổi lên nụ cười lạnh lẽo, chút để ý tới những lời của Vu Đan mà nhìn về phía Thiền Vu, “Thiền Vu, hôm nay nhi thần phái binh tìm khắp toàn thành.”

      Thiền Vu gật đầu, “Được, các ngươi phải mau chóng tìm binh pháp trở về. Thích khách kia ban đêm dám xâm nhập hoàng thành thực rất đáng hận, cho dù thế nào cũng phải tìm ra , ta nhất định nương tay!”

      “Vâng!” Hách Liên Ngự Thuấn cũng lập tức nhận lệnh.

      “Đúng vậy, cả triều đình này cũng chỉ có Tả hiền vương có quyền mang binh bắt người, cho nên Tả hiền vương nhất định phải lục soát cẩn thận. Ta nghĩ, dựa vào năng lực của Tả hiền vương sao có thể tìm ra thích khách chứ? Huống chi…” Vu Đan đến bên cạnh Hách Liên Ngự Thuấn, đem bàn tay to mạnh mẽ đặt lên đầu vai , thầm bóp mạnh, rồi lạnh lẽo lên tiếng, “…Thích khách kia còn bị Ba Thác đâm bị thương ở bả vai!”

      Ngón tay của Vu Đan đặt ngay đầu vai Hách Liên Ngự Thuấn, cực kỳ chuẩn xác ấn xuống vị trí vết thương của .

      “A? Xem ra nhị vương tử rất hiểu về tình hình của thích khách!” Hách Liên Ngự Thuấn cũng chẳng buồn động tâm, đôi mắt trầm vẫn vô cùng bình tĩnh và lạnh nhạt nhìn về phía Vu Đan, nét châm chọc khoé môi lại tăng thêm vài phần, “Xem ra nhị vương tử có khả năng lãnh binh. Tối qua thích khách bị thương vậy mà ngươi còn để ch chạy thoát!”

      “Ngươi…” Đáy mắt Vu Đan dâng tràn phẫn nộ, thứ nhất là bởi vừa bị châm chọc cùng khiêu khích, thứ hai là vì vừa thử ấn vào vị trí miệng vết thương của Hách Liên Ngự Thuấn nhưng lại có lấy chút phản ứng.

      Đêm qua Ba Thác báo lại rằng tự tay đâm bị thương tên thích khách nhưng bởi màn đêm quá dày đặc nên Ba Thác chỉ có thể dựa vào ấn tượng của mình để xác định kẻ bị thương là nam nhân. Cho nên ở đại điện, Vu Đan mới cố ý thử Hách Liên Ngự Thuấn. Hách Liên Ngự Thuấn tuy năng vẫn bình thường nhưng nếu nhìn kỹ sắc mặt quả thực có chút tái nhợt. Cho dù chiến thần thân thể cũng phải làm bằng sắt, cho nên Vu Đan tin chỉ qua đêm miệng vết thương kia có thể nhờ kỳ tích mà khép lại.

      Vu Đan vốn có ý muốn Hách Liên Ngự Thuấn phải biểu lộ khác thường ngay giữa đại điện này. Chỉ cần để lộ, Thiền Vu nhất định nghi ngờ, đến lúc đó, căn cứ vào vết thương kia có thể chứng minh tất cả.

      Nhưng…

      Vu Đan ngờ được rằng ngay cả ánh mắt của Hách Liên Ngự Thuấn cũng chút biến đổi, thậm chí vẻ mặt lạnh lùng của cũng có lấy tia biến hoá dù là nhất. Nếu phải tin tưởng Ba Thác là người của mình, Vu Đan nhất định nghi ngờ là Ba Thác dối.

      Hữu Cốc Lễ vương Y Kha đương nhiên hiểu được ý đồ của Vu Đan nên nghĩ ngợi chút liền bước lên, “Chuyện truy bắt thích khách cũng khó để trách nhị vương tử. Có trách trách thích khách kia quá giảo hoạt, hơn nữa võ công lại cao cường, cho dù bị thương cũng có thể bỏ trốn mất dạng. Tả hiền vương, theo như ta thấy võ công của thích khách kia ngài cũng khó lòng tra ra được.”

      xong, cũng vươn bàn tay to chuẩn bị theo đà chụp lên đầu vai còn lại của Hách Liên Ngự Thuấn. Vừa rồi nhìn rất ràng, nhị vương tử có ý muốn thử, nhưng Hách Liên Ngự Thuấn lại có chút biểu cho nên mới nghi ngờ liệu có phải Ba Thác vì trời tối mà nhớ lầm phía bả vai bị đâm thương hay ? Có lẽ là bả vai bên kia cũng chừng.

      Bàn tay của Y Kha còn chưa kịp hạ xuống, Y Trĩ Tà ở bên cạnh khéo léo ngăn cản động tác của , vô cùng tự nhiên đem tay hất trở lại…

      “Ý của Hữu Cốc Lễ vương ta nghe hiểu. Cho dù thích khách có võ công cao cường tới đâu thị vệ trong hoàng thành cao thấp cũng có mấy trăm người. Vậy mà chẳng những dễ dàng trộm binh pháp, còn đâm bị thương cả Thiền Vu?”

      Y Kha thấy Y Trĩ Ta có tâm giúp Hách Liên Ngự Thuấn, lại qua mất thời cơ tốt nhất nên đành phải nhíu mày đứng qua bên.

      Vu Đan vẫn cam lòng buông tay, tức giận chen vào, “Đó là vì thích khách có kẻ giúp đỡ!”

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng ở bên, toàn thân đau đớn như có cây đao lớn dằn mạnh lên xương cốt. Lực tay của Vu Đan quá lớn khiến có thể cảm nhận ràng là máu lại chảy ra, may mắn vừa rồi có Y Trĩ Tà ngăn trở, nếu thêm sức của Y Kha nữa

      Thiền Vu vừa nghe liền giật mình hỏi lại, “Cái gì” Thích khách còn có kẻ giúp đỡ? Vu Đan, chẳng lẽ hai thích khách đó lưu lại chút dấu vết nào sao?”

      “Thiền Vu, thực ra qua đêm điều tra, nhi thần biết kẻ nào là thích khách. Bọn chúng chính là…”

      “Bẩm Thiền Vu, Sở nương ở ngoài điện cầu kiến!” Vu Đan còn chưa kịp xong, viên quan truyền lời bên ngoài cất tiếng cắt ngang lời .

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 29: Chui đầu vào lưới?
      Viên quan truyền lời vừa bẩm tâu xong, hai mắt Thiền Vu liền sáng lên, lập tức ra lệnh, “Mau truyền!”

      xuất của Sở Lăng Thường lúc này thực giống như cứu cánh đối với Thiền Vu. Nàng là truyền nhân Quỷ Cốc, tất nhiên có thể tính toán được số phận của binh thư, chừng còn có thể tra ra thích khách là người phương nào. Như vậy, cần phải mất công tìm kiếm vất vả nữa.

      Sở Lăng Thường xuất lúc này khiến cho các đại thần điện có những biểu cảm rất khác nhau. Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày có phản ứng gì. Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà kín đáo nhìn thoáng qua Hách Liên Ngự Thuấn, trong mắt chợt dâng lên chút lo lắng. Nhưng vẻ mặt hai người họ thế nào cũng thể so với Vu Đan. Hai mắt Vu Đan lúc này tràn ngập kinh ngạc. , đúng hơn là khiếp sợ. ràng, thực ngờ được sau chuyện đó Sở Lăng Thường còn có thể tiến cung.

      Hai thích khách đêm qua là ai, phán đoán rất ràng. Đầu tiên là Sở Lăng Thường xâm nhập hoàng thành, sau đó là Hách Liên Ngự Thuấn xuất . Nghĩ đến đây, Vu Đan lại kín đáo ra ám hiệu bằng ánh mắt với Hữu Cốc Lễ vương Y Kha. Sở Lăng Thường này đúng là ăn gan hùm mật báo, ràng biết có tâm đối phó mình vậy mà vẫn dám chui đầu vào lưới.

      Y Kha khẽ đưa mắt trấn an Vu Đan đôi chút. Dù sao ông ta cũng lớn tuổi hơn Vu Đan, so với tính tình dễ dàng dao động của ông ta có khả năng trấn định trước những kiện bất ngờ hơn.

      Sở Lăng Thường chậm rãi vào trong điện, nàng vẫn khoác mình bộ xiêm y màu trắng với váy dài tha thướt như thường lệ. Đôi mắt đẹp trong veo như nước hề có chút lo sợ mà vẫn cực kỳ ôn hoà bình tĩnh lướt nhìn tất cả mọi người điện dọc theo lối vào. Toàn thân nàng toát ra khí chất cực kỳ tao nhã ý nhị, tựa như đoá u lan thanh khiết diễm lệ.

      Khí chất thanh nhã từ Sở Lăng Thường lan tới toàn bộ đại điện, mọi người dường như đều bị nhan sắc diễm lệ của nàng mê hoặc, chỉ riêng nụ cười thanh nhã dịu dàng của nàng cũng đủ khiến người ta mê mẩn tâm thần.

      Hướng về phía Thiền Vu nhàng thi lễ cùng thăm hỏi xong xuôi, nàng mới dịu dàng đem ánh mắt dừng ở người Hách Liên Ngự Thuấn, đem lo lắng che dấu sâu trong lòng, môi khẽ nở nụ cười có chút yếu ớt.

      Nàng thích dáng vẻ giờ của , dáng vẻ lúc này của ôn nhuận như khi mặc trường bào thường ngày mà có vẻ cực kỳ uy phong lẫm liệt. Hai mắt sáng ngời, toàn thân toát ra khí chất cao quý của hoàng tộc cùng quyền uy khiến người ta dám nhìn thẳng. Viền ống tay áo của màu đen phối với sắc vàng của y phục, đai lưng khảm ngọc quấn quanh thắt lưng, ve áo bên trái còn khảm đầu nạm ngọc của cúc áo choàng, đó còn khắc biểu tượng tín ngưỡng của Hung Nô.

      Đây mới chính là , cho dù sắc mặt nhìn qua có chút tái nhợt vẫn uy phong ai bì kịp.

      Tận đáy lòng lại trào dâng tình cảm ấm áp, ánh mắt nàng cùng lại bất giác giao nhau, dường như trong trời đất lúc này chỉ còn lại hai người bọn họ.

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng rất tự nhiên nhìn nàng bằng ánh mắt cực kỳ dịu dàng. Dường như có chút phiền chán đối với những kẻ tò mò xung quanh, cũng chút để ý lễ tiết mà lập tức kéo nàng về bên cạnh mình, thấp giọng hỏi, “Sao nàng lại tới đây?”

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu nhìn khẽ nở nụ cười ngọt ngào tựa dòng suối mát lành.

      “Sở nương yết kiến vào lúc này biết là có chuyện gì?” Thiền Vu cũng lập tức đem những suy nghĩ trong lòng nén xuống, khẽ cất tiếng hỏi.

      Sở Lăng Thường buông tay Hách Liên Ngự Thuấn ra, tới giữa đại điện, nhàng , “Thiền Vu, Lăng Thường sáng nay vô tình bói quẻ. Quẻ tượng chỉ có hai chữ “dị động”. Bởi lo sợ có chuyện nguy cấp phát sinh nên Lăng Thường cứ lo lắng mãi, cuối cùng mới quyết định tới yết kiến Thiền Vu.”

      “Dị động? Thế nào gọi là dị động?” Thiền Vu vốn hiểu biết nhiều về văn hoá Trung Nguyên nên khiêm tốn cất tiếng hỏi.

      “Dị động tức là biến đổi vì con người. Ý của nó chính là an tĩnh ban đầu bị sức mạnh bên ngoài phá vỡ, phương vị trong quẻ tượng chỉ hướng đông nam, hoàn toàn đúng với vị trí hoàng thành.” Sở Lăng Thường nhàng giải thích.

      Hai mắt Thiền Vu sáng ngời, bàn tay bị thương khẽ vỗ lên bàn, “Sở nương đến là đúng lúc. Đúng vậy, đêm qua trong cung quả có thích khách. Thích khách này đầu tiên là hoả thiêu cung điện nhằm giương đông kích tây, sau đó xâm nhập Tàng Thư Các, trộm binh thư. Đáng hận nhất là còn muốn ám sát ta!”

      Sở Lăng Thường khẽ chớp hàng mi, nhân tiện cũng quan sát đến thương thế của Thiền Vu đáy lòng khỏi thắt lại. Đêm qua ở thư phòng, nàng nghe hiểu bọn họ chuyện gì, nhưng sau đó Hách Liên Ngự Thuấn đem mọi chuyện lại cho nàng. Giờ xem ra binh thư thực mất.

      “Thiền Vu, Lăng Thường có chuyện .” Nàng hơi nhíu mày, cố ý nhìn tới vẻ mặt tối sầm của Vu Đan ở bên cạnh, “Mục đích của thích khách rốt cuộc là binh thư hay là hành thích?”

      Tôn Tẫn binh pháp vốn phải là của Hung Nô mà là món trân bảo của người Trung Nguyên nhưng biết bị thất lạc, về sau lại nghe người Hung Nô có được nó. Các đời Thiền Vu đều cc kỳ trân trọng cuốn binh thư này. Nếu Vu Đan muốn dùng binh thư để hãm hại Hách Liên Ngự Thuấn cũng đành, nhưng sao lại có thể làm tổn thương ngay cả phụ thân của mình? Dù sao cũng là con thân sinh của Thiền Vu, cho dù muốn hãm hại huynh trưởng cũng đến mức muốn tru sát cả Thiền Vu để mưu cầu danh lợi chứ?

      Thiền Vu khẽ thở dài tiếng, hơi dựa người ra sau ghế, “Ta nghĩ thích khách này có ý muốn trộm binh thư là chính. Đêm qua ta ngủ được mới ra ngoài tản bộ, vừa vặn qua Tàng Thư Các, ngờ gặp phải thích khách. Thích khách đó đâm ta bị thương liền lập tức đào tẩu, khinh công của vô cùng giỏi khiến bọn thị vệ cách nào theo kịp.”

      Sở Lăng Thường cũng hoàn toàn hiểu ra là do trùng hợp ngẫu nhiên. Vu Đan cho dù lớn gan thế nào cũng dám nghĩ ra chuyện ám sát Thiền Vu. Cho dù phát rồ cũng ngốc đến như vậy. Thiền Vu chần chừ hạ chiếu lập thái tử, nếu lúc này ngộ hại, vậy vị trí thái tử chẳng khác nào tự tay dâng cho Hách Liên Ngự Thuấn. Hách Liên Ngự Thuấn là con trưởng, lại là đứa con được Thiền Vu thương nhất, phần lớn binh quyền đều được giao cho . Vu Đan cho dù vì cái lợi trước mắt cũng tuyệt đối làm ra chuyện ngu ngốc đó.

      “Lăng Thường, cho nên nương tới đúng lúc, lại trùng hợp tính được trong cung có chuyện. Nay nương tới đây, vậy có thể tính xem binh thư ở nơi nào chăng?” Thiền Vu lại trực tiếp đưa ra cầu.

      Hách Liên Ngự Thuấn hề chớp mắt nhìn Sở Lăng Thường, sắc mặt bắt đầu thoáng chuyển thành nghiêm túc cùng phức tạp.

      Sở Lăng Thường đứng ở đó, có thể cảm nhận ràng cách nơi mình đứng xa có ánh mắt nóng rực dõi theo mình, ánh mắt này tràn ngập lo lắng. Nàng có cảm nhận sai. , đúng là lo lắng cho nàng.

      cảm động lại dâng lên trong lòng, nhưng nàng lại thể ra cảm giác của mình. Vừa muốn mở miệng trả lời, lại nghe thấy tiếng đầy khinh thường của Vu Đan vang lên…

      “Thiền Vu, Sở Lăng Thường đến đúng lúc. ta đương nhiên có thể tìm được binh thư, bởi vì…ban đêm xông vào hoàng thành trộm binh thư chính là ta!”

      Vu Đan vừa dứt lừi, cả đại điện lại xôn xao hẳ

      Thiền Vu nghe mà ngây ngẩn cả người, nhìn Vu Đan rồi lại nhìn Sở Lăng Thường, hàng lông mày cũng nhíu lại đến mức hai đầu lông mày cũng giao nhau, “Cái gì?”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 30: Lời kể của Ba Thác
      Sở Lăng Thường lẳng lặng đứng tại chỗ, dường như hề tỏ ra kinh ngạc bởi sắc mặt nàng có lấy chút biến hoá. Hách Liên Ngự Thuấn lập tức tiến lên, vươn tay kéo nàng ôm vào lòng, quắc mắt nhìn thẳng Vu Đan, “Vu Đan, đây là kết quả điều tra của ngươi?”

      Y Trĩ Tà cũng tiến tới, vui nhìn Vu Đan, “Nhị vương tử, làm chuyện gì cũng phải có chứng cứ. Chỉ trông vào câu mà muốn định tội người khác thực quá mức nực cười!”

      “Những lời của ta có đáng cười hay chỉ có trong lòng Sở Lăng Thường là ràng nhất. À , có lẽ còn có người nữa cũng biết !” Vu Đan liếc mắt nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, nụ cười cũng tràn ngập lãnh, “Tả hiền vương, Sở Lăng Thường là nữ nhân của ngươi, phải ngay việc nữ nhân của mình làm gì ngươi cũng biết đấy chứ?”

      Ngụ ý của Vu Đan cực kỳ ràng, đem mũi dùi chĩa về Sở Lăng Thường chuyển sang Hách Liên Ngự Thuấn.

      Khoé môi Hách Liên Ngự Thuấn cũng nhếch lên đầy lạnh lùng, cơ hồ có thể khiến người ta cảm thấy rét lạnh đến tận xương tuỷ.

      “”Sao đây? Bản lĩnh của nhị vương tử cũng chỉ dừng lại ở chỗ gán tội cho người khác ư?”

      Những lời châm chọc khiến Vu Đan biến sắc mặt. nghiến chặt răng, trong mắt cơ hồ sắp bốc hoả. Đối diện với Hách Liên Ngự Thuấn lúc này, trong mắt, trong lòng Vu Đan chỉ toàn thù địch cùng hận ý.

      “Con gì vậy? Sở nương sao có thể là thích khách?” Thiền Vu bị Vu Đan làm cho rối tung lên, đưa tay day thái dương rồi khẽ hỏi.

      T ông ta đưa Hách Liên Ngự Thuấn về Hung Nô, tình trạng đối địch thế này còn là chuyện hiếm thấy. Trước kia Hách Liên Ngự Thuấn cũng có chút kiềm chế, nhưng từ khi quyền thế trong tay ngừng tăng lên, đương nhiên cũng bắt đầu thẳng thừng đối đầu, khiến hai huynh đệ trở nên thế nước lửa.

      Vu Đan thu lại ánh mắt thù địch, nhìn về phía Thiền Vu…

      “Thiền Vu, mọi người đều biết Tôn Tẫn binh pháp vốn xuất xứ từ Trung Nguyên, do Tôn Vũ soạn ra. Sau trận chiến Mã Lăng, tướng nước Tề là Điền Kỵ bị hãm hại phải lưu vong sang nước Sở. Tôn Vũ liền từ quan về quy , sau đó viết ra bộ binh thư hoàn chỉnh này. Cuốn binh pháp này được chia thành mười ba chương là Kế, Tác chiến, Công mưu, Quân hình, Binh thế, Hư thực, Quân tranh, Cửu biến, Hành quân, Địa hình, Cửu địa, Hoả công, Dụng gián. Từ khi Lão Thiền Vu đoạt được binh thư luôn chỉ thắng bại, thậm chí còn có lần bức Hán Cao Tổ Lưu Bang vào tuyệt cảnh. Hán cung đối với binh thư này bao lâu nay vẫn như hổ đói rình mồi, mấy năm gần đây còn ngừng phái mật thám tới hòng cướp lấy binh thư. Nhi thần hoài nghi, Sở Lăng Thường chính là mật thám mà Hán cung phái tới!”

      Thiền Vu hơi ngẩn ra, lúc sau mới lên tiếng, “Sở nương xuất thân từ Hán cung là , nhưng sao có thể trở thành mật thám chứ? Vu Đan, những lời này thể bừa!”

      Vu Đan nhìn về phía Sở Lăng Thường cười lạnh, “Thiền Vu, nhi thần phân tích như vậy là có lý của nó. Chẳng lẽ Thiền Vu quên, Tôn Tẫn là đệ tử đắc ý nhất của Quỷ Cốc Tử, nghe đồn Quỷ Cốc Tử đem sở học cả đời truyền thụ cho Tôn Tẫn, mà Tôn Tẫn sau khi cư cũng thu đồ đệ, đồ đệ đó chính là Hàn Thiền Tử.” tới đây, lại hướng về phía Sở Lăng Thường lớn tiếng hỏi, “Chẳng lẽ Hàn Thiền Tử phải sư phụ ngươi sao? Đây là chuyện mà mọi người đều biết mười mươi rồi!”

      “Vậy sao?” Hách Liên Ngự Thuấn thay Sở Lăng Thường trả lời câu hỏi này. ràng là rất có lòng bảo vệ nàng.

      “Chuyện đó khiến tất cả trở nên sáng tỏ!” Vu Đan lại cất tiếng cười châm chọc, “Tôn Tẫn là tổ tiên sư của ta, vật của tổ tiên sư bị thất lạc, ta đương nhiên muốn tìm lại. Nhà Hán luôn tự xưng là thiên quốc, nhưng lại trân trọng vật chí bảo, nay biết được binh thư ở trong tay người Hung Nô ta ba bốn lần sai người tới đoạt. Sở Lăng Thường cũng là người của Quỷ Cốc phái, đương nhiên có tâm tư đó. Hơn nữa ta thông hiểu số mệnh, kỳ môn độn giáp, nếu muốn ban đêm xông vào thành tự do chẳng phải là chuyện đơn giản hay sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy, khoé môi lại cong lên, sau đó nhìn về phía Sở Lăng Thường trong lòng mình, đáy mắt mang theo ý cười đầy sủng ái, “ ra nàng ở trong mắt nhị vương tử là người mà chuyện gì là làm được. khó để khen người ta như vậy!”

      Dáng vẻ của cực kỳ dịu dàng đối với nàng nhưng lại là khinh thường với Vu Đan. dùng thái độ như vậy biểu đạt cực kỳ ràng châm chọc cùng khiêu khích của mình đối với Vu Đan.

      Sở Lăng Thường thực bị dáng vẻ này của chọc cười, tâm tình khẩn trương cũng dịu lại rất nhiều.

      Nhưng giờ, nàng lo lắng nhất vẫn là thương thế của . Lúc ở trong vương phủ, tâm tình nàng cứ bồi hồi yên, lại nghĩ đến ánh mắt hiểm của Vu Đan nhất định gây khó dễ cho Hách Liên Ngự Thuấn lúc ở đại điện. Vu Đan nếu biết chuyện Hách Liên Ngự Thuấn bị thương, tất nhiên tìm cách thử giữa điện.

      Vu Đan lúc này bị vẻ mặt đầy khinh thường của Hách Liên Ngự Thuấn bức cho phát rồ. Cố nén lại lửa giận trong lòng, nhìn về phía Thiền Vu, “Thiền Vu, Sở Lăng Thường ban đêm xông vào hoàng thành bị vây khốn, Tả hiền vương lại tới tưng trợ, hết thảy chuyện này phải do nhi thần phán đoán. Đêm qua, bên cạnh nhi thần có dũng sĩ dũng mãnh phi thường là Ba Thác giao thủ với thích khách, hơn nữa còn đâm bị thương tên. Ba Thác vốn thích tìm hiểu các loại chiêu thức võ công, chỉ cần cùng đối phương giao thủ biết lộ số của chiêu thức đó. Vậy sao truyền Ba Thác lên điện để hỏi cho ràng?”

      Thiền Vu Quân Thần vốn là người hiếu chiến, phàm là người có tính cách này đương nhiên cảm thấy bán tín bán nghi với mọi chuyện. Nghe Vu Đan vậy, ông ta hơi nheo mắt lại, dường như cân nhắc độ chân trong lời của .

      Hữu Cốc Lễ vương lại tiến lên, trầm giọng , “Thiền Vu cũng biết bản tính của Ba Thác, trời sinh có tính tình thành , cẩn trọng, cũng dối nửa lời. Nếu Tả hiền vương cùng Sở nương trong sạch, vậy Ba Thác cũng tuyệt đối oan cho họ nửa lời.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe vậy có chút suy nghĩ rồi gật đầu, nhưng vẫn nhìn về phía Sở Lăng Thường cái.

      Sở Lăng Thường thấy vậy cũng chậm rãi lên tiếng có chút hờ hững, “Lăng Thường muốn khó xử, nếu Ba Thác là người trung hậu thành , vậy xin Thiền Vu hãy hạ lệnh triệu kiến.”

      Thiền Vu Quân Thần liền ra lệnh tuyên triệu Ba Thác.

      Rất nhanh chóng, Ba Thác tiến vào đại điện, hành lễ xong liền đứng dậy, sắc mặt cực kỳ bình tĩnh đứng qua bên chờ được hỏi.

      Sở Lăng Thường lúc này mới cẩn thận đánh giá kẻ đâm Hách Liên Ngự Thuấn bị thương. Tuy rằng đêm qua khá tối trời, nàng cũng thấy diện mạo của , nhưng bởi liên tục ngăn cản tấn công của lên nàng cũng lĩnh giáo sức mạnh kinh người kia. Ba Thác này có sức khoẻ vô song, trong lúc giao thủ, nàng có thể cảm nhận được trường kiếm trong tay mình dội lại khiến ngón tay run lên khe khẽ.

      Đầu ngón tay nàng theo bản năng hơi nắm lại, liền sau đó cảm thấy bàn tay cực kỳ ấm áp, cúi đầu nhìn xuống thấy Hách Liên Ngự Thuấn cầm tay mình nên nàng ngước mắt lên, nhìn mỉm cười.

      Có lẽ tâm tư ràng như vậy cũng là chuyện tốt. Cho dù sau này phải đối mặt với sóng gió cỡ nào, cho dù sau này đối đãi với nàng thế nào, lòng của nàng sớm ngả về , cho dù vạn kiếp bất phục cũng cam lòng.

      Ba Thác cũng lập tức đem chuyện tối qua thuật lại, lúc nhắc tới người giao thủ cùng mình, khoé mắt hơi giật giật, dám tiếp mà quỳ gối đánh “cộp” cái xuống sàn.

      Thiền Vu thấy vậy liền nhíu mày, “Ba Thác, ngươi làm vậy là sao?”

      Ba Thác khó nhọc liếm môi, nhưng lại cẩn thận , “Thiền Vu, ty chức dám ra tên tuổi của thích khách!”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 31 - Phần 1: Chất vấn
      Việc Ba Thác chuyện lấp lửng như vậy đương nhiên khiến Thiền Vu cảm thấy bất mãn. Mi tâm ông ta hơi nhíu lại, tức giận quát lên, “Ở đại điện này còn có gì mà dám ! Ta lệnh cho ngươi lập tức ra!”

      Ba Thác dập đầu tuân mệnh, đứng dậyHách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường ở cách đó xa, đưa tay chỉ về phía hai người họ, cất giọng đầy khẳng định, “Thiền Vu, người giao thủ với tiểu nhân đêm qua chính là Tả hiền vương cùng Sở nương!”

      Cả gian đại điện dường như bị bầu lãnh khí bao phủ.

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn cực kỳ bình tĩnh, bình tĩnh đến mức khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

      Sở Lăng Thường cũng gì, cũng nóng lòng giải thích, mà chỉ cực kỳ bình thản đứng đó như chưa hề nghe thấy chuyện gì.

      Thiền Vu Quân Thần ngờ mọi chuyện lại diễn biến ra như vậy, lại thấy hai người Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường vô cùng bình tĩnh tự nhiên trong lòng khỏi nảy sinh nghi ngờ, lớn tiếng hỏi Ba Thác, “Ngươi có chứng cứ gì để khẳng định như vậy?”

      Ba Thác dám nhìn tới ánh mắt sắc bén của Hách Liên Ngự Thuấn nên vội cúi đầu trả lời, “Thiền Vu, tiểu nhân thường ngày thích nghiên cứu các loại chiêu thức võ công, cũng từng nhìn thấy chiêu thức của Tả hiền vương cho nên có ấn tượng cực kỳ sâu sắc. Đêm qua, tuy rằng trời tối nhìn mặt đối phương, nhưng vừa ra tay tiểu nhân biết ràng. Về phần Sở nương…”

      Ba Thác ngừng lời chút, hơi hắng giọng rồi lại tiếp tục, “Tiểu nhân tuy rằng trước kia chưa từng tiếp xúc với Sở nương, nhưng từng giao đấu với truyền nhân của Quỷ Cốc phái là Dạ Nhai Tích. Dạ Nhai Tích cùng Sở nương xuất thân cùng sư môn, chiêu thức võ công có thể có gì sai biệt. Cho nên…tiểu nhân có thể khẳng định, đêm qua hai thích khách xông vào hoàng thành chính là Tả hiền vương cùng Sở nương.”

      Vẻ mặt Thiền Vu Quân Thần lộ nghiêm trọng. Ông ta hiểu khá bản lĩnh của Ba Thác. Sở dĩ được ban thưởng danh hiệu dũng sĩ của Hung Nô chỉ bởi sức mạnh phi thường mà còn có nguyên nhân quan trọng hơn là có thể phân biệt các loại chiêu số võ công rất nhanh chóng. Cho nên lời của khiến Thiền Vu lập tức cảm thấy kinh ngạc cùng khó có thể hiểu nổi...

      “Ngự Thuấn, hai đứa…”

      Khoé môi Vu Đan cong lên lộ đắc ý. rất muốn xem xem hai người kia còn có bản lãnh gì để có thể thoát được?

      Đem vẻ mặt của Vu Đan hoàn toàn thu vào trong tầm mắt, Hách Liên Ngự Thuấn vẫn có bất kỳ biểu khác thường nào mà chỉ hơi nhếch miệng, lên trước, nhìn về phía Thiền Vu...

      "Thiền Vu, chỉ dựa vào mấy câu đó mà định buộc tội nhi thần hay sao? Cuốn binh thư kia đâu khiến nhi thần coi trọng đến vậy? Chẳng lẽ đêm qua thích khách mà Thiền Vu nhìn thấy chính là nhi thần hay sao? Nếu là nhi thần cho dù che mặt, chẳng phải Thiền Vu cũng nhận ra hay sao?"

      Thiền Vu Quân Thần suy nghĩ chút rồi sắc mặt lại hơi trầm xuống, đáy mắt cũng dâng lên tia nghi hoặc. Đêm qua quả thực rất tối trời, ông ta cũng nhìn , nhưng thân ảnh kia cũng cao lớn cường tráng khiến trong lúc nhất thời ông ta cũng dám kết luận đó có phải là Hách Liên Ngự Thuấn hay ?

      Thấy Thiền Vu lộ vẻ chần chừ, Vu Đan cũng tiến lên mấy bước, hề tỏ ra yếu thế mà lập tức thêm vào, “Thiền Vu, Tôn Tẫn binh pháp vẫn luôn là vật chí bảo gây nên tranh chấp của binh gia. Cho dù Tả hiền vương cần, hẳn là Sở nương ở bên cạnh thể để ý. Ai chẳng biết Tả hiền vương bị nữ sắc mê loạn, vì nữ nhân làm liều cũng phải là chuyện thể!”

      Vu Đan vừa dứt lời, đại điện liền có mấy tiếng cười của mấy đại thần.

      Hách Liên Ngự Thuấn đương nhiên chịu lép vế, nhìn về phía Vu Đan cười lạnh, “Vu Đan ơi Vu Đan, tất cả mọi người đều biết Tôn Tẫn là tổ tiên sư của Lăng Thường. Cho dù nàng muốn lấy binh pháp cũng có thể lấy cách đường đường chính chính. Nàng là đồ tôn của Tôn Tẫn, có thể là người có tư cách được đọc binh thư nhất. Sao nàng lại phải ngốc đến độ dùng cách ăn trộm binh thư chứ? vu oan như vậy thực quá vớ vẩn và ngu dốt!”

      “Ngươi…”

      “Đủ rồi, đừng cãi nữa!” Thiền Vu Quân Thần bị tiếng tranh cãi làm cho đầu càng đau hơn, đưa tay đè lên vị trí vết thương, ông ta nhìn về phía Sở Lăng Thường, “Ngự Thuấn mặc dù cũng có đạo lý nhưng lời của Ba Thác cũng thể cân nhắc. Sở nương, biết nương có gì giải thích hay ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn vừa muốn mở miệng lại nghe thấy Thiền Vu Quân Thần nâng tay lên ra ý ngăn cản, “Ngự Thuấn, ta hỏi Sở nương!”

      Ông ta cũng biết con mình có ý bảo vệ Sở Lăng Thường

      Nét mặt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống, bàn tay to cũng nắm chặt lại.

      Sở Lăng Thường ngước mắt nhìn , ra ý bảo cần lo lắng. Lại nhìn về phía Thiền Vu, sắc mặt nàng vẫn cực kỳ bình thản, “Thiền Vu, biết Lăng Thường có thể hỏi Ba Thác mấy câu ?”

      Thiền Vu Quân Thần nghĩ chút rồi gật đầu.

      Sở Lăng Thường xoay người, ánh mắt dịu dàng dừng lại gương mặt Ba Thác. Ba Thác cũng biết chút tiếng Hán, thấy nàng có chuyện hỏi vừa ngẩng lên nhìn nàng cái lại vội cúi đầu ngay lập tức. chưa từng thấy nữ tử xinh đẹp như vậy, đương nhiên dám nhìn thẳng.

      Tất cả phản ứng của Ba Thác đều bị Sở Lăng Thường quan sát kỹ càng, trong lòng nàng cũng hiểu là người trung thực thẳng thắn cho nên nàng cũng có ý định bức bách , chỉ nhàng hỏi, “Ba Thác, đối với chiêu số võ công đời, chỉ cần ngươi nhìn thấy quên, đúng ?”

      Ba Thác liền gật đầu, “Chỉ cần tiểu nhân thấy qua nhất định nhớ kỹ!”

      “Tốt lắm! Vậy ngươi thử xem chiêu số võ công của truyền nhân Quỷ Cốc phái ra sao?”

      Ba Thác hơi liếm môi rồi trả lời, “Võ công của truyền nhân Quỷ Cốc phái giỏi về biến ảo, thường lấy thủ để công, chưởng thiên về nhu, kiếm pháp cực kỳ nhanh và mạnh, thường ra chiêu khiến đối phương chịu nổi.”

      Sở Lăng Thường gật đầu, “Đó quả thực là đặc điểm chiêu số võ công cùa Quỷ Cốc phái chúng ta!”

      Ba Thác vừa nghe có chút giật mình, ngẩng lên nhìn Sở Lăng Thường rồi lại vội cúi đầu. ngờ nàng lại chủ động thừa nhận điểm đó, lúc đầu còn tưởng nàng cực lực giải thích hoặc phủ nhận mọi chuyện.

      khảng khái của nàng khiến Ba Thác chợt cảm thấy kính nể.

      “Ba Thác, ngươi biết chiêu số võ công đó là từ sư huynh Dạ Nhai Tích của ta, đúng ?” Sở Lăng Thường lại cất tiếng hỏi.

      Ba Thác khẽ gật đầu, xác nhận câu hỏi của Sở Lăng Thường. Sở dĩ hiểu biết võ công của Quỷ Cốc phái cũng bởi trước kia Dạ Nhai Tích từng có thời gian sống ở Hung Nô. Lúc đó, Dạ Nhai Tích có giao tình rất tốt với dân bản xứ. Ba Thác lúc đó vừa mới được phong làm dũng sĩ, cho nên tâm khí có chút cao ngạo. Vừa nghe đến có ngời Trung Nguyên là Dạ Nhai Tích võ công phi phàm liền cảm thấy phục nên tìm tới khiêu chiến. Dạ Nhai Tích vốn muốn dùng võ lực để thu phục người khác, nhưng Ba Thác cứ bức bách hết lần này tới lần khác nên rốt cục cũng phải ra tay.

      Đó là lần đầu tiên Ba Thác lĩnh giáo võ công của Dạ Nhai Tích. chỉ có thể dùng bốn chữ “xuất thần nhập hoá” để hình dung mà thôi. Nhìn qua thấy Dạ Nhai Tích là người vô cùng thanh nhã, lạnh lùng nhưng lại ra tay cực kỳ nhanh nhẹn, khiến liên tục phải lùi bước vì chống đỡ nổi. Kết quả sau mười chiêu, Ba Thác liền bại dưới tay Dạ Nhai Tích. Từ ngày đó, liền khắc sâu đặc điểm chiêu số võ công của Dạ Nhai Tích trong lòng, hy vọng ngày lại cùng Dạ Nhai Tích luận bàn.

      Sở Lăng Thường nghe vậy liền nhàng gật đầu. Người tập võ đều luôn như vậy, đối mặt với đối thủ mạnh hơn luôn coi họ là địch nhân của mình. Xem ra sư huynh để lại rất nhiều ấn tượng cho Ba Thác.

      “Ngươi cho rằng sư huynh Dạ Nhai Tích của ta là người thế nào?” Nàng giọng hỏi tiếp.

      Ba Thác khẽ cười, “Tiểu nhân mặc dù chỉ gặp Dạ công tử lần nhưng nghe dân bản xứ Hung Nô nhắc tới nhiều lần. Mọi người đều Dạ công tử là người rất thích kết giao bằng hữu, tính tình ôn hoà, lúc còn ở Hung Nô cũng từng đắc tội với số ít quý tộc, nhưng chủ yếu đều là vì bênh vực kẻ yếu. Có thể Dạ công tử là người hiệp nghĩa.”

      Sở Lăng Thường gật đầu. Sư huynh của nàng quả thực là người như vậy. Khẽ than tiếng, nàng lại hỏi, “Ba Thác, vậy còn Tả hiền vương? Làm sao ngươi lại biết được chiêu số võ công của vương gia?”

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 31 - Phần 2: Chất vấn
      Ba Thác ngước mắt lên, cẩn trọng nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn rồi kiên định trả lời, “Tiểu nhân từng tới võ trường tập luyện, lúc đó có thấy Tả hiền vương huấn luyện cho thuộc hạ. Để thuộc hạ của mình ở sa trường tăng khả năng giết địch, vương gia cũng truyền thụ ít chiêu số võ công cho bọn họ.

      Sở Lăng Thường nghe vậy liền mỉm cười, “ cách khác, biết được chiêu số võ công của Tả hiền vương phải chỉ có mình ngươi?”

      “Phải…” Ba Thác miễn cưỡng xác nhận.

      Khoé môi Sở Lăng Thường hơi cong lên để lộ nụ cười hài lòng vì mọi chuyện đều nằm trong dự liệu của mình.

      Hách Liên Ngự Thuấn có thể nhìn thấy rất ràng ý cười môi nàng, mà cũng rất nhanh chóng hiểu được ý tứ của nàng biểu nét mặt. Khoé môi cũng cong lên thành nụ cười, nhưng là nụ cười mang theo sủng ái vô vàn.

      “Ba Thác, ngươi là dũng sĩ dũng mãnh phi thường nhất Hung Nô, lại giỏi về việc phân biệt chiêu số võ công. Vậy ngươi cho rằng, ở Hung Nô này hoặc các nước lân bang người có được bản lĩnh như ngươi có nhiều ?”

      “Chuyện này…” Ba Thác cũng dám trả lời bừa. Suy nghĩ hồi rồi cất giọng có chút chần chừ, “Ở Hung Nô cùng các nước lân bang, những người như vậy chắc nhiều, nhưng ắt là có tồn tại người như vậy!”

      “Tốt lắm! Vậy ta hỏi ngươi, giả như có người có được bản lĩnh như vậy, có thể đem chiêu số võ công của sư huynh ta Dạ Nhai Tích cùng Tả hiền vương bắt chước y hệt, vậy ngươi có khả năng phân biệt võ công đó là thực hay giả cũng như trình độ cao thấp tới đâu hay ?”

      “Chuyện này….” Ba Thác ngẩn người ra, suy nghĩ mãi mới lên tiếng, “Tiểu nhân phân biệt được!”

      Phía dưới đại điện lập tức xôn xao cả lên.

      Vu Đan nghe vậy vừa tức lại vừa hận, lập tức gầm lên, “Ba Thác, ngươi chuyện ma quỷ gì thế? Ngươi là dũng sĩ dũng mãnh nhất Hung Nô này, làm gì có chuyện phân được?”

      “Vu Đan, cần chen vào!” Thiền Vu Quân Thần cũng nghe ra ý tứ trong những câu hỏi vừa rồi của Sở Lăng Thường nên lập tức quát Vu Đan.

      Vu Đan hậm hực trở về vị trí của mình nhưng vẫn phẫn nộ nhìn chằm chằm Sở Lăng Thường.

      Rốt cục, Sở Lăng Thường cũng có thể thầm thở phào nhõm. Cũng may Ba Thác này là người thành , nếu nhất định qua được. Lại nhìn về phía Thiền Vu lần nữa, nàng nhàng lên tiếng, “Thiền Vu, vừa rồi Ba Thác rất ràng. thực tế, cho dù là Tả hiền vương cũng được, sư huynh của Lăng Thường là Dạ Nhai Tích cũng thế, bọn họ đều đem võ công giữ cho riêng mình. Thuộc hạ hoặc bằng hữu của họ, hay ngay cả những người bên cạnh họ cũng có thể học được mấy chiêu thức đó.

      Thử nghĩ chút, giả như có người cố ý hãm hại Lăng Thường cùng Tả hiền vương, chỉ cần tìm người biết chiêu số võ công của Dạ Nhai Tích cùng Tả hiền vương để giả mạo là được. Hơn nữa, trời lại tối, lại ở trong tình thế cấp bách, Ba Thác tự nhiên cũng phân biệt được người nên mới nhận nhầm. Sau đó, mới cho rằng Lăng Thường cùng Tả hiền vương là thích khách cũng là chuyện rất đỗi bìnhthường.”

      Thiền Vu Quân Thần nghe xong cũng trầm tư hồi lâu.

      “Còn nữa…” Sở Lăng Thường lại bổ sung thêm, “Chính như lời Tả hiền vương, binh pháp Tôn Tẫn vốn có mối liên hệ sâu xa với Lăng Thường. Binh pháp mất tích, mọi người đương nhiên nghĩ là do Lăng Thường gây ra. Sai lầm ràng như vậy sao Lăng Thường biết mà còn có thể phạm phải chứ? Huống chi còn có người muốn ám sát Thiền Vu? ràng là có kẻ muốn vu oan giá hoạ, trước trộm lấy binh thư sau đó lại nổi tâm tư giết người. Đây chính là kế mượn đao giết người!”

      Thiền Vu Quân Thần cũng có chút dao động, hơi nheo mắt, đưa tay đập lên bàn, “Chuyện này nhất định phải điều tra cho ràng!”

      “Thiền Vu…” Vu Đan đương nhiên cam lòng nên vội vàng lên tiếng, “Mấy lời của Sở Lăng Thường đáng để tin. Người của Quỷ Cốc phái luôn luôn quỷ kế đa đoan, họ sớm nghiền ngẫm kỹ lưỡng tâm tư người khác, biết thể làm mà vẫn làm chính là phương thức tốt nhất. ta hoàn toàn có thể trộm lấy binh thư rồi lại dùng lý do đó làm kế thoát thân. Nguyên nhân là bởi ta đoán chắc rằng mọi người cho rằng ta phạm phải sai lầm như vậy. thực tế, đó mới là cách thức thoát tội trực tiếp nhất.”

      “C

      “Thiền Vu, những lời của nhị vương tử vừa thực quá nực cười!” Hách Liên Ngự Thuấn cũng yên lặng nữa mà bắt đầu ra mặt, “Lăng Thường là truyền nhân của Quỷ Cốc, lại là thê tử sắp đại hôn cùng nhi thần, nàng sao có thể làm ra những việc tổn hại tới Hung Nô? Nhị vương tử luôn miệng Lăng Thường là mật thám của Đại Hán, chẳng lẽ chỉ là dựa vào mấy câu của Ba Thác nhận định xong xuôi rồi sao? Nhi thần từ cùng Thiền Vu chinh chiến nơi sa trường, nếu có tâm phản bội đâu cần phải chờ tới bây giờ? Xin Thiền Vu cân nhắc kỹ trước khi quyết định!”

      Mỗi người câu, đều đưa ra lý lẽ của mình khiến Thiền Vu Quân Thần rơi vào tình trạng khó xử cực độ.

      Cả hai đều là con của ông ta, hơn nữa ông ta cũng có ý thu nạp Sở Lăng Thường về Hung Nô. Cho nên, ông ta thể quyết định gì vào lúc này.

      Y Trĩ Tà thấy vậy, nghĩ chút rồi bước lên trước, “Thiền Vu, giờ truy cứu tội thuộc về ai chưa phải là vấn đề quan trọng mà cần phải tìm ra binh thư trước . Nếu đêm qua hạ lệnh phong toả cổng thành, vậy binh thư đương nhiên vẫn còn ở trong thành này. Vậy sao mang theo tinh binh để truy tìm đem binh thư thu về?”

      Thiền Vu Quân Thần nghe xong liền lập tức gật đầu, “Tả Cốc Lễ vương vậy cũng đúng, nhưng binh thư ta muốn thu về, mà thích khách cũng phải tra . Ta muốn cho thích khách kia biết, hoàng thành này phải nơi muốn tới tới!”

      Ánh mắt Y Trĩ Tà hơi trở nên u ám khi nghe mấy lời này.

      Sở Lăng Thường giọng lên tiếng, “Thiền Vu, hôm nay Lăng Thường yết kiến vốn cũng muốn giúp Thiền Vu tránh khỏi tình cảnh khó khăn. Nay nhị vương tử lại hoài nghi Lăng Thường, nên Lăng Thường cũng đương nhiên muốn tìm ra thích khách để chứng minh trong sạch của mình.”

      “Sở nương có thể tìm lại binh thư và tra ra hành tung thích khách?” Thiền Vu Quân Thần ngờ nàng vậy nên hơi ngẩn ra.

      “Lăng Thường nhất định tận sức!” Nàng thẳng thắn .

      Thiền Vu Quân Thần nhìn nàng bằng ánh mắt có chút phức tạp, khó nhận ra rằng trong lòng ông ta vẫn mang theo chútHữu Cốc Lễ vương Y Kha cũng bước lên trước, “Thiền Vu, ra muốn tra ra thích khách là ai cũng khó. Đêm qua Ba Thác giao thủ với thích khách, còn dùng trường mâu đâm bị thương bả vai của thích khách. Thiền Vu sao hạ lệnh cho người xem xem Tả hiền vương cùng Sở nương có bị thương tích hay ? Nếu bị thương, vậy lên đêm qua đột nhập hoàng thành chính là hai người họ. Nếu bị thương, vậy cũng cho chúng thần công đạo.”

      Y Kha vừa dứt lời, Vu Đan cũng chờ Thiền Vu ra lệnh, mà lập tức quay sang đám thị vệ trong đại điện lớn tiếng…

      “Người đâu, qua xem đầu vai Sở nương có bị thương hay ?”

      Bọn thị vệ lập tức tuân lệnh định bước tới…

      “To gan! Bản vương xem kẻ này dám chạm vào nàng dù chỉ chút!” Hách Liên Ngự Thuấn mạnh mẽ đem Sở Lăng Thường kéo ra sau lưng mình, sắc mặt chuyển lạnh băng quát lớn.

      Đám thị vệ đương nhiên dám đắc tội với Tả hiền vương, vội vàng lui ra sau mấy bước, dám manh động nữa.

      khí đại điện trở nên cực kỳ căng thẳng.

      “Các ngươi còn ngây ra đó làm gì? ta chính là thích khách!” Vu Đan cam chịu lép vế, lại lần nữa rống lên.

      Đám thị vệ lại tiến thêm hai bước, trong đó có tên tiến tới gần nhất bị cánh tay mạnh mẽ của Hách Liên Ngự Thuấn vươn ra đoạt lấy trường kiếm. lập tức vung kiếm chĩa về đám thị vệ, ánh mắt bắn ra tia u lạnh lẽo đáng sợ, kiếm khí lạnh băng khiến cho khí điện như đặc quánh lại.

      Đám thị vệ đều bị màn trước mắt làm cho sợ hãi, vội vàng lùi ra sau. Các đại thần điện cũng trừng lớn hai mắt. Tả hiền vương sao lại có thể vì nữ nhân mà động kiếm giữa đại điện, còn ở thế kìm giữ với thị vệ?

      “Lui hết ! Còn ra thể thống gì nữa!” Thiền Vu Quân Thần thể nhịn thêm nữa lạnh lùng quát lên đầy giận dữ. Hành động của Hách Liên Ngự Thuấn quả thực khiến ông ta có chút bất mãn. Đem ánh mắt đặt người Hách Liên Ngự Thuấn, Thiền Vu cất giọng trầm trầm đầy nộ khí, “Ngự Thuấn, chẳng ra ngay cả thị vệ của phụ vương ngươi cũng dám giết





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 32: Công cao át chủ
      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy liền hạ trường kiếm rồi quỳ gối xuống, giọng trầm trầm đầy kiên định vang lên, “Nhi thần dám, nhưng đại điện này nếu có kẻ nào muốn động đến sợi tóc của Lăng Thường, nhi thần nhất định khiến kẻ đó phải tưới máu điện này!”

      Cái gì?

      Toàn thân Thiền Vu Quân Thần khẽ run lên, ánh mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn cũng tràn ngập khiếp sợ.

      Con trai của ông ta lại có thể ra những lời như vậy? tức giận cùng bất mãn tràn ngập gương mặt Thiền Vu Quân Thần, ông ta giơ bàn tay to đập bàn rầm rầm mấy phát, giận tím mặt đứng bật dậy…

      “To gan! Ngươi dám với phụ vương mình những lời như vậy sao?”

      “Nhi thần dám!” Hách Liên Ngự Thuấn ngẩng đầu, bình thản , “Nhi thần chỉ muốn bảo vệ nữ nhân của mình mà thôi. Nhi thần chẳng qua chỉ muốn làm chuyện mà phụ vương năm xưa dám làm!”

      Những lời này của Hách Liên Ngự Thuấn cất lên với điệu cao nhưng lại như tảng đá ngàn cân dội thẳng xuống đầu Thiền Vu Quân Thần. Đầu tiên ông ta hơi sửng sốt, hàm răng cắn chặt lại, hô hấp cũng trở nên dồn dập, lâu sau lại giống như người vừa bị cú đòn chí mạng mà xụi lơ ngồi xuống ghế khiến mấy viên quan hầu cận bên cạnh bị kinh hãi vội vàng tiến lên xem tình hình.

      Thiền Vu Quân Thần nâng tay ra ý ngăn mấy viên quan hầu cận lại. Ông ta vẫn hề nhúc nhích nhìn Hách Liên Ngự Thuấn quỳ dưới điện. gương mặt tràn ngập khí phách oai hùng của ông ta giờ lại nổi lên tang thương, còn có cả mất mát cùng đau xót. Sở Lăng Thường có thể nhận thấy đó là nỗi đau đớn thấm sâu đến tận cốt tuỷ.

      Giờ khắc này, nàng còn cảm thấy Hách Liên Ngự Thuấn có chút tàn nhẫn. khó nhận ra, Thiền Vu Quân Thần có tình cảm rất đặc biệt của . Loại tình cảm này sâu nặng tới nỗi cho dù người mất nhưng tình vẫn còn mãi khắc ghi.

      lâu sau, Thiền Vu Quân Thần mới hơi giật giật khoé môi, chậm rãi , “Ngự Thuấn à, phụ vương thực hâm mộ con!”

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn cũng có chút biến đổi, thoáng lên những tình cảm sâu nặng cố kìm nén.

      “Đứng lên !” Thiền Vu khẽ thở dài.

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng dậy, thuận thế đem Sở Lăng Thường kéo đến bên cạnh. cảnh giác của vẫn hề tiêu tan chút nào so với trước kia.

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu nhìn bên gương mặt tuấn của , tận đáy lòng lại dâng lên cảm giác ấm áp. Sau này, cho dù sóng gió có ập xuống thêm nữa, nàng cũng còn sợ hãi. Chẳng lẽ nàng bắt đầu cảm thấy chỉ cần cùng ở chung chỗ, cho dù trời có sập xuống cũng bị thương tổn hay sao?

      Vu Đan thấy vậy cực kỳ bất mãn, quay sang nhìn Thiền Vu…

      “Thiền Vu, phải người định truy cứu chuyện này nữa chứ?”

      Y Trĩ Tà nghe vậy liền cười , bước lên giải vây, giọng cũng mang theo ý trào phúng, “Nhị vương tử, Lăng Thường là nương. Ngươi ở trước mặt mọi người muốn thị vệ kiểm tra xem nương ấy có bị thương hay chẳng phải là làm vấy bẩn trong sạch của người ta sao? Ngươi rắp tâm làm gì vậy?”

      “Tả Cốc Lễ vương, ông đừng ngậm máu phun người!”

      “Là ta ngậm máu phun người hay là nhị vương tử chỉ vì cái lợi trước mắt?” Y Trĩ Tà cười lạnh. Ông ta đương nhiên là đứng về phía Sở Lăng Thường. Tuy nhận thấy vẻ mặt Sở Lăng Thường nổi lên ý dựa dẫm vào Hách Liên Ngự Thuấn ông ta cảm thấy có chút chua xót, nhưng vẫn đành lòng nhìn nàng bị thương tổn.

      Vu Đan tức đến nỗi siết chặt nắm tay đến mức khớp xương kêu răng rắc.

      Hữu Cốc Lễ vương lại tiến lên, đối diện với Y Trĩ Tà, “Nếu Sở nương được tiện vậy kiểm tra Tả hiền vương . phải ngay cả Tả hiền vương cũng có chỗ bất tiện đấy chứ?”

      khí điện lại lần nữa trở nên khẩn trương.

      Lúc này, ngay cả trái tim Sở Lăng Thường cũng như bị bóp nghẹt.

      Vẻ mặt của nàng hoàn toàn bị Y Trĩ Tà thu vào trong tầm mắt, trong lòng ông ta khỏi run lên chút. Chẳng lẽ mọi chuyện kia là ...

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ vỗ bàn tay bé của nàng, hướng về phía Hữu Cốc Lễ vương, sắc mặt cũng trở nên lạnh băng. nhếch môi cười lạnh, “Ngươi muốn kiểm tra xem người bản vương có vết thương hay ?”

      “Phải, rất mong Tả hiền vương phối hợp để lấy lại trong sạch!” Y Kha cũng gan góc đối mặt với ánh mắt sắc bén của Hách Liên Ngự Thuấn.

      Tiếng cười lạnh của Hách Liên Ngự Thuấn lại vang lên, giọng trầm trầm thường ngày của cũng biến thành giá buốt như sương lạnh. cũng gằn từng tiếng

      “Ngươi có tư cách gì cầu bản vương làm như vậy?”

      Khí thế cuồng ngạo của Hách Liên Ngự Thuấn trong nhất thời áp đảo hết thảy.

      Y Kha thầm hít sâu hơi, ông ta đương nhiên dám công khai đối chọi với Hách Liên Ngự Thuấn nên đành ngượng ngùng lên tiếng, “Ta cũng chỉ là muốn Thiền Vu mau chóng tra ra chân tướng việc mà thôi!”

      “Vậy sao?” Ánh mắt lạnh băng của Hách Liên Ngự Thuấn vẫn ngừng dõi theo Y Kha lúc lâu. Sau đó, mới nhìn lại về phía Thiền Vu, nghiêm túc lên tiếng, “Phụ vương nếu cũng hoài nghi nghi thần, vậy xin người cứ hạ lệnh cho thị vệ kiểm tra !”

      Sở Lăng Thường dám ngẩng đầu nhìn nét mặt lúc này. Nàng chỉ cảm thấy từng lời của cực kỳ mạnh mẽ mà nỗi bất an trong lòng nàng lại bắt đầu lan rộng. Lần này là ván cờ mất còn, cái mà Hách Liên Ngự Thuấn muốn đánh đổi chính là đành lòng của Thiền Vu.

      Nhưng, Thiền Vu đành lòng sao?

      Tâm tư của nàng càng lúc càng dậy sóng. Thiền Vu tuy là người cha, nhưng cũng là người đứng đầu quốc gia hoàng tộc nếu có coi trọng thân tình vì sao Thiền Vu Quân Thần vẫn chần chừ hạ chiếu lập thái tử? giống với Lão Thiền Vu, từ ông ta là người làm việc quyết đoán, vậy sao lại do dự đối với riêng việc đó như vậy?

      Quả thực ông ta rất thương Hách Liên Ngự Thuấn, còn phong cho là Tả hiềnvương dưới người vạn người, theo lý mà ngôi vị thái tử kia có thể hoàn toàn dành cho đứa con mà ông ta thương nhất.

      Nhưng, ông ta làm vậy! Ông ta do dự!

      Lời giải thích duy nhất chính là Thiền Vu Quân Thần bắt đầu cảm thấy cố kỵ với quyền lực của Hách Liên Ngự Thuấn. Trong hoàng tộc, mối quan hệ giữa phụ thân và nhi tử vốn rất kỳ lạ. Là nhi tử, nhưng cũng là thần tử. Là nhi tử phải lấy chữ hiếu làm đầu, là thần tử đương nhiên phải lấy chữ thuận làm trọng. Nhưng người nắm trong tay quyền lực càng lúc càng lớn cho dù người đó là nhi tử hay thần tử đều mang lại uy hiếp vô cùng lớn.

      Công cao át chủ, đương nhiên đặt bản thân rơi vào vòng nguy hiểm!

      Từ xưa tới nay, có bao nhiêu ví dụ về việc nhi tử sát hại phụ thân. Là quân vương, Thiền Vu Quân Thần lại càng có nhiều tin tưởng đối với người khác.

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn duy trì thần khí như trước nhìn Thiền Vu, ánh mắt sắc bén đầy kiên định.

      Thiền Vu Quân Thần chần chừ hạ lệnh mà chỉ nhìn thẳng Hách Liên Ngự Thuấn. Bàn tay ông ta nắm chặt lại cho thấy trong nội tâm ngừng mâu thuẫn giằng xé.

      Các đại thần đều rốt cuộc Thiền Vu Quân Thần ra quyết định thế nào nên đều thầm xì xào bàn luận.

      Vu Đan sao có thể bỏ qua cơ hội như vậy. đứng ở bên liền lập tức châm ngòi nổ, “Thiền Vu, xin người hãy hạ lệnh kiểm tra ! Nhi thần dám cam đoan thích khách bị đâm thương đêm qua chính là Tả hiền vương!”

      Ý đồ của Vu Đan hoàn toàn dựng nên tuyệt lộ cho Hách Liên Ngự Thuấn.

      đại điện, ngoại trừ tiếng xì xầm khe khẽ lúc đầu chỉ còn lại tĩnh mịch đáng sợ.

      Có thể , đây là quá trình cân nhắc giữa mối quan hệ nhi tử cùng phụ thân, cũng là cân nhắc giữa mối quan hệ thần tử cùng quân vương. Chỉ là nhi tử cùng thần tử, bên nào nặng, bên nào mà thôi.

      Ngay khi khí trong điện trở nên căng thẳng tới mức muốn gẫy vụn thanh dịu dàng vang lên từ phía cửa đại điện…

      “Cần gì phải sai người kiểm tra phiền phức như vậy? Ta có thể chứng minh hai người họ đêm qua có vào cung!”

      Tất cả mọi người đều kinh ngạc quay đầu nhìn về phía tiếng vừa vang lên.

      Tiếng vừa rồi là của nữ tử mời mà tới. Thị vệ trong đại điện thấy vậy liền lập tức giơ trường mâu chắn trước mặt nữ tử này.

      Sở Lăng Thường cũng quay đầu nhìn lại, ánh mắt nàng cũng thoáng lên chút giật mình cùng sửng sốt. Sao người đó lại có thể là Nam Hoa công chúa?





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 33 - Phần 1: Sát khí bao trùm
      Nam Hoa công chúa bước vào đại điện khiến cho mọi người đều kinh ngạc vô cùng, ngay cả ánh mắt của Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường cũng nổi lên chút khó hiểu. Vu Đan cùng Hữu Cốc Lễ vương ở bên nhìn chằm chằm bọn thị vệ ngăn cản bước tiến của Nam Hoa công chúa, đôi mắt hơi nheo lại như toan tính bước kế tiếp.

      “Các ngươi lui ra!” Chỉ có ánh mắt của người duy nhất đại điện là có vẻ nhu hoà. Ông ta đứng lên, ra lệnh cho thị vệ, ánh mắt cũng rời khỏi bóng dáng Nam Hoa dù chỉ chút.

      Thị vệ liền lập tức thu trường mâu lại, lùi về phía bên kia điện.

      Nam Hoa công chúa chậm rãi bước vào, mặc dù có được vẻ khuynh thành mỹ lệ như Sở Lăng Thường nhưng cũng đủ để xứng với danh hiệu “hồng nhan hoạ thuỷ”. Lúc vào yết kiến, Nam Hoa ăn mặc vô cùng hoa lệ, giống với vẻ thanh nhã dịu dàng khi ở trong phủ.

      Nam Hoa khoác người bộ cẩm y với tay áo rộng cực kỳ mỹ lệ, thêu năm loại hoa văn tinh tế, b mặt áo còn đính những sợi kim tuyến lấp lánh, mỗi chỗ mắt phượng đều được thêu rất có thần, toát lên ánh tinh quang cùng cao sang tột bậc.

      Lúc ngang qua Hách Liên Ngự Thuấn cùng Sở Lăng Thường, ánh mắt Nam Hoa có chút dịu dàng lướt nhanh rồi thu hồi lại. Đến trước điện, dừng lại, hướng tới người ngồi đó nhàng thi lễ, “Nam Hoa tham kiến Thiền Vu!”

      Đối với việc Nam Hoa công chúa được triệu kiến xông vào đại điện, Thiền Vu dường như có chút dấu hiệu tức giận mà chỉ mỉm cười nhìn , thanh cũng chuyển thành nhàng, “Nam Hoa công chúa sao lại đột nhiên tiến cung như vậy?”

      Nam Hoa ngẩng đầu, giọng , “Xin Thiền Vu thứ cho Nam Hoa tội đường đột. Nam Hoa chỉ là quá lo lắng cho an nguy trong hoàng thành mà thôi.”

      “A? Xin công chúa ?” Thiền Vu Quân Thần hơi nghiêng người về trước như muốn dò ý, môi cũng nở nụ cười.

      Nam Hoa nhìn thoáng qua Sở Lăng Thường, ánh mắt như có chút băn khoăn rồi mới chậm rãi lên tiếng, “Hôm nay Lăng Thường tình cờ bói quẻ biết trong hoàng thành xảy ra chuyện, Nam Hoa thấy ấy vội vàng rời phủ nên cũng rất lo lắng bởi vậy mới theo, nãy giờ đều chờ ở ngoài điện nên cũng xảy ra chuyện gì. Nam Hoa đành lòng nhìn thấy vương gia cùng Lăng Thường vô tội bị liên luỵ nên đành liều mình phá quy củ vào yết kiến, mong Thiền Vu lượng thứ.”

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống, dường như đối với lý do mà Nam Hoa đưa ra có chút nghi hoặc. chưa bao giờ tới chỗ , bởi vì kể từ thời điểm đó, mỗi khi nghe thấy cái tên Nam Hoa, tận sâu thẳm trong lòng lại trào dâng sỉ nhục, là sỉ nhục do bị hai nữ nhân liên hợp lừa gạt.

      lòng thầm nghĩ muốn bắt được Sở Lăng Thường, tâm tư cũng chỉ đặt người mình Sở Lăng Thường. Cho tới giờ, mới cảm thấy đảm lượng của Nam Hoa công chúa thực .

      Sở Lăng Thường lẳng lặng đứng ở bên, nàng biết Nam Hoa công chúa định cái gì nên chỉ lặng yên xem xét tình hình.

      Tình hình đại điện cũng rất tệ, dù thế nào cũng thể tệ hơn được nữa.

      Thiền Vu nghe vậy liền cười , “Công chúa lần này yết kiến là muốn chứng minh trong sạch của Ngự Thuấn cùng Sở nương?

      “Vâng!” Nam Hoa cực kỳ cung kính đáp lời, thanh cũng có chút kiêu ngạo hay siểm nịnh. “Xin Thiền Vu thứ cho Nam Hoa ở bên ngoài nghe chuyện, nhị vương tử cùng Hữu Cốc Lễ vương luôn hoài nghi tối qua thích khách là Lăng Thường cùng vương gia, đây là chuyện quá mức nực cười!”

      Sắc mặt Vu Đan lập tức biến đổi, ánh mắt cũng trở nên trầm. tuyệt đối ngờ tới giữa chừng lại nhảy ra kẻ cản đường thế này.

      Hữu Cốc Lãi Vương dường như cũng nheo mắt đánh giá nữ nhân vừa đột ngột xuất ở nơi này.

      Nam Hoa công chúa vẫn duy trì nụ cười môi, đối với ánh mắt dò xét của Vu Đan cùng Y Kha coi như thấy.

      Lời của Nam Hoa khiến Thiền Vu Quân Thần có chút tò mò, “Công chúa làm thế nào để chứng minh?”

      Nụ cười môi Nam Hoa thoáng lên chút ngượng ngùng, lại có chút bất đắc dĩ. ngước mắt nhìn về phía gương mặt của Hách Liên Ngự Thuấn, ánh mặt lộ nhu tình, cơ hồ có thể đem người ta nhấn chìm, lại có chút gì đó khiến người ta lo lắng, dường như có trăm ngàn lời cũng thể hết.

      Lúc ánh mắt Nam Hoa bắt gặp ánh mắt của Sở Lăng Thường, trái tim nàng chợt nhói lên. Ánh mắt của Nam Hoa công chúa ràng là ánh mắt của người say đắm, khiến người ta nhìn vào mà tan nát cõi lòng, ấy sao có thể đột nhiên thể ra loại tình cảm như vậy.

      Nỗi đau nhói trong lồng ngực nhanh chóng lan rộng, đè ép lên hô hấp khiến nàng cơ hồ hít thở nổi.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, nhìn thẳng Nam Hoa công chúa.

      lâu sau, Nam Hoa công chúa mới thu hồi ánh mắt, dịu dàng lên tiếng, “Bởi vì, từ tối hôm qua cho tới bình mình, Nam Hoa luôn ở tại Cấm lâu, cùng với vương gia và Lăng Thường!”

      Cái gì?

      Tất cả mọi người điện đều sửng sốt, hiển nhiên lời của Nam Hoa khiến người ta thể hiểu nổi, ngay cả Thiền Vu cũng nhíu mày hỏi lại, “Các người? Ba người ở Cấm lâu? Ba người ở chung suốt đêm?”

      Những lời vô tâm của Thiền Vu vô tình lại khiến người ta nghĩ xa dưới điện có đại thần cười khẽ. Vu Đan nghĩ nhiều như vậy, trực tiếp tiến lên, chỉ vào Nam Hoa công chúa lớn tiếng quát…

      “Ngươi to gan, dám ở trước mặt Thiền Vu dối!”

      “Nhị vương tử sao có thể biết ta dối? Chả lẽ đêm qua nhị vương tử cũng phái người đột nhập Cấm lâu thành?” Nam Hoa nhàng cười, nhìn .

      Vu Đan sửng sốt, ngờ tới Nam Hoa lại là nhân vật lợi hại như vậy. vốn nghĩ rằng công chúa Đại Hán kia chỉ là kẻ liễu yếu đào tơ mà thôi. hơi hí mắt, lạnh lùng , “Công chúa, ngươi đừng tưởng vậy có thể che chở cho Tả hiền vương cùng Sở Lăng Thường!”

      Thiền Vu lúc này mới mở miệng, "Công chúa, đêm qua rốt cục xảy ra chuyện gì? Theo như lời công chúa …”

      “Thiền Vu, vương gia cùng Lăng Thường tình đầu ý hợp, đêm qua mọi người cùng thương lượng việc đại hôn nên xử lý thế nào. Vương gia đành lòng để Lăng Thường chịu uỷ khuất, lại muốn phía Đại Hán dị nghị nên mới bảo Nam Hoa tới Cấm lâu bàn bạc. Đại hôn đâu phải chuyện đùa? Chúng tôi đương nhiên phải thận trọng cho nên mới thương thảo cho tới hừng đông.”

      Thiền Vu nghe xong, đáy mắt mới nổi lên chút thoải mái, nhìn về phía Sở Lăng Thường...

      “Sở nương, đêm qua các người bàn chuyện đại hôn?”

      Nam Hoa công chúa quay đầu nhìn về phía Sở Lăng Thường, ánh mắt cực kỳ kiên định.

      Biểu của Nam Hoa thế này là lần đầu tiên Sở Lăng Thường được thấy. Nàng khẽ chớp hàng mi, giọng trả lời, “Vâng, Thiền Vu!” Tuy lý do này có chút kỳ dị nhưng đây cũng là cái cớ cực tốt. Bất quá giờ nàng bắt đầu hoài nghi vì sao Nam Hoa công chúa có thể biết được việc này?

      Xem ra, Nam Hoa còn dấu khá nhiều chuyện.

      “Chuyện này thực quá mức vớ vẩn!” Vu Đan đương nhiên phục, cười lạnh , “Cái cớ vụng về như vậy mà cũng có thể tin sao?”

      tới trướcNam Hoa công chúa, có chút khinh miệt nhìn , “Thân là công chúa Đại Hán, người kia lại là hôn phu của . Theo ta biết, từ khi hoà thân đến giờ mới được mấy tháng, hôn phu của liền có mới nới cũ, vậy mà vương phi như lại có thể tự mình lo liệu đại hôn? đáng buồn cười!”

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 33 - Phần 2: Sát khí bao trùm
      Nam Hoa công chúa khẽ mỉm cười, lại lần nữa nhìn về phía Vu Đan...

      “Nhị vương tử chắc hẳn hiểu tình là gì, đúng ?”

      Vu Đan có chút sửng sốt ngớ người.

      “Tình cảm nam nữ đâu thể dùng lẽ thường để luận bàn.” Ánh mắt Nam Hoa công chúa lúc này cực kỳ êm dịu, êm dịu tới mức có thể xuyên qua đại điện, vượt khỏi hoàng thành, bay tới nơi xa xăm vô tận, giọng dịu dàng cũng như vọng lại từ nơi rất xa, “Gặp được người mình thực lòng thương muốn được ở bên cạnh người đó kể cả khi chẳng được bao lâu nữa. Cho dù núi cao có sụp đổ, nước sông khô cạn, tuyết rơi giữa mùa hè, mùa đông còn lạnh giá, đất trời hòa làm cũng muốn rời xa người đó. Vậy mới chính là tình . Nếu , có thể vì người mình mà làm tất cả, chỉ mong người đó được vui vẻ.”

      đến đây, Nam Hoa mới thu hồi tầm mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn, “Nam Hoa mặc dù là vương phi, nhưng trong lòng vương gia lại có Lăng Thường. Người mà trong lòng vương gia thương cũng chính là người tôi thương. Cho nên có thể cùng Lăng Thường hầu hạ vương gia cũng là loại hạnh phúc.”

      Sở Lăng Thường đứng ở bên, có thể thấy ánh mắt Nam Hoa công chúa có chuyển biến cực kỳ mau lẹ. Nếu chú ý kỹ nhất định nghĩ rằng người mà Nam Hoa mê luyến chính là Hách Liên Ngự Thuấn. Có lẽ chỉ có mình nàng mới ràng, lúc Nam Hoa tới “núi cao sụp đổ, đất trời hòa làm ” ánh mắt dịu dàng đó thuộc về nơi này, mà ánh mắt đó lại trở nên xa xăm sâu thẳm, cho dù có ngàn vạn lời cũng thể biểu đạt được.

      Chỉ là nàng chưa từng biết được rằng Nam Hoa công chúa ngay cả cũng có thể biểu đạt sinh động như vậy.

      Giờ khắc này, Sở Lăng Thường còn có chút phân biệt được tình cảm của Nam Hoa là hay giả.

      Rốt cục người Nam Hoa là ai?

      Hách Liên Ngự Thuấn?

      Hay là…sư huynh Dạ Nhai Tích?

      Thiền Vu nghe xong khẽ thở dài, “Công chúa phải chịu uỷ khuất rồi!”

      Rất hiển nhiên, khuôn mặt Nam Hoa lúc này có chút mờ mịt cùng cảm động như có như đối với Thiền Vu mà ánh mắt Thiền Vu nhìn cũng mang theo tình cảm cách nào ràng.

      Vu Đan thấy thái độ của Thiền Vu có chút hoà hoãn lại liền cảm thấy nóng nảy, vừa muốn mở miệng lại thấy Hữu Cốc Lễ vương liếc mắt ra hiệu nên đành tức giận bất bình lui qua bên.

      “Xem ra trong này thực có hiểu lầm!” Hữu Cốc Lễ vương cười ha ha nhìn Sở Lăng Thường, “Nếu ba vị thương thảo việc đại hôn suốt đêm, vậy cũng có kết quả rồi. Đại hôn chú trọng là ngày hoàng đạo, chẳng biết đại hôn của hai vị quyết định chọn ngày nào?”

      Sắc mặt Nam Hoa công chúa hơi ngớ ra, mà Sở Lăng Thường ở bên cũng hiểu ràng là Hữu Cốc Lễ vương cố ý gây khó cho bọn họ. Nhưng ở trong khoảng thời gian ngắn thế này mà tính ra ngày hoàng đạo thực có khả năng. Nếu bừa ngày, khi trúng vào ngày nên cưới gả, nhất định bị bọn họ túm lấy nhược điểm.

      Thiền Vu dường như cũng chờ đợi câu trả lời này, tất cả mọi người đều nhìn về phía Sở Lăng Thường.

      Đúng lúc nàng biết nên trả lời thế nào thanh trầm thấp của Hách Liên Ngự Thuấn lại vang lên…

      “Mùng năm tháng này!” xong, ánh mắt loé lên tia ác ý nhìn về Vu Đan ở đối diện.

      Vu Đan nghe xong có hơi sửng sốt, liền đó kinh ngạc giơ tay chỉ vào Hách Liên Ngự Thuấn, “Ngươi, ngươi…”

      “Nhị vương tử làm gì? Yên tâm, đến ngày đó, bản vương tuyệt đối tranh giành danh tiếng với ngươi!” Hách Liên Ngự Thuấn cười lạnh .

      Dáng vẻ Vu Đan lúc này tựa hồ có thể giết người tại chỗ.

      Sở Lăng Thường cũng ngây ngẩn cả người. Mùng năm tháng này? thầm tính toán thời gian, trái tim bé của nàng lại đập loạn lên mấy nhịp, kìm lòng được mà nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn. Chỉ còn có ba ngày mà thôi. giỡn cái gì đây?

      Nàng cũng chút để ý đến việc vì sao Vu Đan khi nghe thấy ngày đại hôn lại có thái độ như vậy. Nàng chỉ cảm thấy đầu mình có chút ong ong. Nam Hoa công chúa vốn chỉ là muốn giúp họ mà thôi, ngờ Hách Liên Ngự Thuấn lại ra ngày chính xác khiến tận nơi sâu thẳm trong lòng nàng ngừng rung động. Nàng biết đến ngày đó muốn tổ chức đại hôn hay , nhưng nàng có thể cảm thấy tình cảm khó có thể thành lời nảy sinh, dường như là loại hạnh phúc, nhưng cũng là nỗi hoảng sợ dễ dàng biểu đạt.

      Nàng hiểu được bản thân mình sợ hãi điều gì.

      Tình cảm của nam nhân này thế nào, nàng vẫn tài nào đoán được. Ánh mắt của càng thâm thuý, nàng càng cảm thấy nỗi sợ hãi tột độ ngừng dâng lên. Giống như là càng hạnh phúc lại càng cảm thấy nỗi khổ đau chia lìa vậy. nàng hay ? Nàng biết, cũng đoán được.

      Có lẽ những lời này của cũng ch là nhằm trì hoãn mà thôi, giống như cái cớ của Nam Hoa công chúa, nghe cực kỳ hoa mỹ và có vẻ chân , nhưng dù gì cũng chỉ là có vẻ mà thôi.

      Thiền Vu cũng ngờ là Hách Liên Ngự Thuấn ra ngày này, sắc mặt có chút khó hiểu hỏi lại, “Ngự Thuấn, mùng năm tháng này là ngày mà Vu Đan cùng công chúa Đại Hán thành thân, chuyện này…”

      “Thiền Vu, đêm qua chúng nhi thần bàn bạc rất lâu, mùng năm tháng này là ngày tốt cho việc cưới gả, thiên thời địa lợi nhân hoà, nếu lại muốn tìm được ngày lành như vậy e phải chờ tới sang năm.” Hách Liên Ngự Thuấn cười cười, nhìn Sở Lăng Thường bằng ánh mắt dịu dàng, “Nhi thần chỉ muốn mau chóng tổ chức đại hôn để có thể chăm sóc Lăng Thường.”

      Những lời thâm tình của ra giữa đại điện khiến Sở Lăng Thường kinh hãi vội cúi gằm xuống, ngón tay cũng khẽ run lên.

      Nam Hoa công chúa thầm thở phào nhõm, môi lại mơ hồ nổi lên ý cười, đáy mắt lộ vẻ hâm mộ. Khi trong đầu lại lơ đãng lên hình bóng cao lớn của người thìnụ cười môi Nam Hoa chợt dâng lên chút đau xót. Nếu có ngày, có thể chính miệng với người đó những lời này, nếu có ngày…

      Có lẽ, có được ngày như vậy.

      Hữu Cốc Lễ vương theo bản năng siết chặt nắm tay.

      Y Trĩ Tà nhìn về phía Sở Lăng Thường, nét đau xót trong mắt ông ta và Nam Hoa có thể là tương đồng, đó là nỗi đau thể chạm tới, cũng thể biểu đạt.

      Nét cười vẫn tràn ngập môi Hách Liên Ngự Thuấn. Mùng năm tháng này chính là ngày mà Đại Hán định hôn. Người Trung Nguyên vốn chú ý ngày hoàng đạo hơn Bắc quốc, cho nên dùng ngay ngày đó để lấp kín lời vừa rồi của Nam Hoa quả thực là quyết định thông minh nhất. Hữu Cốc Lễ vương muốn dùng chiêu này để khiến họ khó xử, quả thực là nực cười.

      “Thiền Vu, nhi thần cũng biết ngày đại hôn là mùng năm tháng này có hơi gấp, nhưng Lăng Thường là người của nhi thần, nhi thần muốn nàng phải chịu uỷ khuất. Nếu bởi vậy mà khiến người ta bàn ra tán vào, nhi thần nguyện chủ động đón nhận tất cả.”

      Từng lời kiên định của vang lên đại điện khiến tâm tình của Sở Lăng Thường bị chấn động đến nỗi nhói đau. Có lẽ chỉ có nàng mới biết được, cuộc đời này nếu có thể ở bên thực đúng như câu “chỉ nguyện làm uyên ương nguyện thành tiên”

      “Thôi thôi, nếu con quyết định rồi cứ vậy !” Thiền Vu đưa tay day day thái dương, việc này quả thực khiến ông ta đau đầu.

      Nụ cười môi Hách Liên Ngự Thuấn càng rộng mở.

      “Phụ vương, chẳng lẽ chuyện thích khách tra xét nữa sao?” Vu Đan thấy vậy nhịn được lại lớn tiếng hỏi.

      Sắc mặt Thiền Vu có chút mệt mỏi, nhìn về phía Vu Đan, “Con còn muốn thế nào nữa? Lời của Nam Hoa công chúa con cũng nghe rồi, đêm qua thích khách phải Ngự Thuấn cùng

      “Phụ vương, nhi thần dám khẳng định binh thư dấu trong phủ của Tả hiền vương. Sở Lăng Thường chính là kẻ hiềm nghi lớn nhất, Nam Hoa công chúa là người bên cạnh Tả hiền vương, lời của ta đáng tin!” Vu Đan tức giận lớn tiếng.

      Hữu Cốc Lễ vương cũng muốn bỏ qua thời cơ, lại tiến lên thêm vào, “Thiền Vu, binh thư dù sao cũng là chuyện lớn. Để bảo vệ trong sạch cho mọi người, thần cho rằng chuyện này phải xử lý cẩn trọng. Sở Lăng Thường là người của Quỷ Cốc phái, chừng ta làm chuyện gì ngay cả Tả hiền vương cũng hay biết. Xin Thiền Vu hạ lệnh điều tra phủ đệ, nếu như Tả hiền vương phục, vậy cả hai mươi tư phủ đệ khác cũng điều tra lượt, như vậy, để cá lọt lưới.”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 34: thể rời xa
      Sắc mặt Thiền Vu lộ ra chần chừ.

      Hách Liên Ngự Thuấn bước lên, khẽ cất tiếng, “Thiền Vu, nếu nhị vương tử muốn tra xét cứ làm vậy . Nhi thần để ý mấy chuyện đó!”

      Thấy câu này, sắc mặt Thiền Vu mới trở nên thoải mái hơn, gật đầu hạ lệnh, “Được, khi như vậy, cũng để mau chóng tìm binh thư về từ phủ Tả hiền vương cho tới hai mươi tư phủ đệ lớn đều phải tra xét, tuyệt đối có ngoại lệ!”

      “Vâng!” Thị vệ lập tức nhận lệnh.

      Vu Đan cùng Hữu Cốc Lễ vương thầm ra hiệu cho nhau, môi cũng ý cười gian xảo.

      Nét mặt Nam Hoa công chúa lộ vẻ lo lắng.

      Sau khi Thiền Vu hạ lệnh tra xét, lại bất ngờ đưa ra cầu khiến Nam Hoa công chúa ở lại trong cung với lý do là lâu nữa, vị công chúa Đại Hán hoà thân cũng tới đây. Nam Hoa công chúa cũng từ Đại Hán tới, cho nên trước lúc tổ chức đại hôn có thể giúp đỡ chỉ dạy số chuyện, dù sao trong cung cũng có người hiểu được quy củ của Đại Hán

      Hách Liên Ngự Thuấn có ý kiến gì, nhưng Sở Lăng Thường lại có chút đành lòng. Nam Hoa công chúa chỉ nhìn nàng cười , nhưng nụ cười đó mang theo chút bất đắc dĩ cùng thể tự quyết.

      ***

      Trở về phủ, chuyện đầu tiên Sở Lăng Thường làm là kiểm tra miệng vết thương của Hách Liên Ngự Thuấn. Lúc tự tay cởi ra áo lót của , nàng thấy máu đỏ thẫm thấm ướt băng gạc, may mắn là mặc triều phục màu tối nên mới bị người ta phát .

      Miệng vết thương vai lại lần nữa nứt ra, lần này hoàn toàn là do ngoại lực tác động.

      Nhìn vết thương đầu vai , trong lòng Sở Lăng Thường lại nhói đau. Nàng vội vàng giúp thay thuốc, tranh thủ thời gian quan binh còn chưa tới lục soát phủ để xử lý lại vết thương cho ổn thoả.

      Hách Liên Ngự Thuấn ngồi giường, ánh mắt dịu dàng nhìn theo thân ảnh đầy bận rộn cùng lo lắng của nàng, nét cười môi mang theo ý thoả mãn, cũng có chút trầm mặc.

      Đợi nàng thay thuốc mới xong, lại lần nữa băng cẩn thận vết thương, mới vươn tay nắm lấy tay nàng, kéo tới đặt lên môi mình, khẽ hôn lên đó rồi dịu dàng , “Hôm nay nàng nên tới đại điện, về sau cho phép tuỳ hứng như thế.”

      Sở Lăng Thường cắn cắn môi, dùng tay kia lấy trường bào sạch ở phía đối diện cho , lại nhìn bằng ánh mắt dịu dàng, “Hôm nay lúc ngươi vào triều, ta bói quẻ, quẻ tượng chỉ ra triều hôm nay có tranh luận gay gắt, thậm chí có cơ đổ máu, ta…ta lo…”

      “Lo cho an nguy của ta?” cười nâng tay vuốt gương mặt nhắn của nàng, ánh mắt nhìn nàng cũng tràn ngập nhu tình.

      ấm áp từ đầu ngón tay lại thêm mùi xạ hương quen thuộc người nhàng tiến vào hô hấp của Sở Lăng Thường. Mùi hương chỉ thuộc về mình này lại khiến trái tim bé của nàng đập loạn lên rồi lại bất giác đắm chìm trong mùi hương đó. Khẽ chớp hàng mi, cố nén cảm giác bất an trong lòng, lúc nàng ngước mắt lên nhìn trong đôi mắt đẹp tràn ngập kiên định cùng dũng cảm.

      Khẽ gật đầu, Sở Lăng Thường dịu dàng trả lời, “Phải, là ta lo lắng cho an nguy của ngươi!”

      Những lời chủ động của nàng khiến tâm tình cứng rắn của Hách Liên Ngự Thuấn cũng tan chảy. Nụ cười môi cũng trở nên rạng ngời hơn khiến dáng vẻ của trở nên cực kỳ hiền hoà, khí phách oai phong lẫm liệt cùng lạnh lùng cứng rắn lúc triều đình cũng còn.

      “Yên tâm, ta chết…”

      sau này được tuỳ tiện mấy lời xui xẻo mà!” Sở Lăng Thường có chút vui, giơ tay che miệng lại.

      Bờ môi mỏng của Hách Liên Ngự Thuấn áp vào lòng bàn tay mềm mại của nàng, cũng hề động đậy, chỉ là ý cười trong mắt càng lúc càng đậm.

      Sở Lăng Thường đỏ bừng mặt, có chút ngượng ngùng buông tay lại bị nhàng nắm lấy rồi dịu dàng vuốt ve, ánh mắt nhìn nàng cũng tràn ngập hưng phấn, “Xấu hổ sao? Chỉ ba ngày nữa nàng là thê tử được cưới hỏi đàng hoàng của Hách Liên Ngự Thuấn ta, cứ ngượng ngùng như vậy cũng hay!”

      Tâm tư của nàng theo câu này của lại đập loạn lên, nàng có chút ngây ra, sau đó cảm thấy bối rối, đem bàn tay bé rút về, thanh có chút run rẩy vang lên, “Ngươi….ngươi đừng như vậy. Những lời đó chẳng phải là cho có lệ thôi sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy hơi nhíu mày, cười , “Ai bảo là ta cho có lệ?”

      Sở Lăng Thường tròn xoe hai mắt nhìn .

      Nụ cười môi càng rạng ngời, ngón tay thon dài nhàng miêu tả từng đường nét gương mặt thanh tú của nàng như muốn phác hoạ lại dáng vẻ mỹ lệ, “Chẳng lẽ nàng quên mình đồng ý gả cho ta rồi sao?”

      “Ta….ta lúc đó chỉ là…” Nàng nhất thời ấp úng, cắn cắn môi biết nên cái gì.

      cúi đầu cười, “Chỉ là cái gì?”

      vẫn cực kỳ nhẫn nại chờ nghe nàng trả lời.

      Sở Lăng Thường thấy lời của lộ ra ý hài hước, khỏi cảm thấy vừa thẹn bừa giận, khẽ nâng tay đập vào ngực cái, “Ngươi đừng lộn xộn,

      “Hự…” Hách Liên Ngự Thuấn nhíu chặt hàng lông mày lại.

      “Thực xin lỗi, ta…ta phải cố ý, vết thương của ngươi có đau lắm ?” Sở Lăng Thường thấy vậy có chút nóng vội, muốn kiểm tra lại vết thương cho .

      Bàn tay bé của nàng bị giữ chặt, rồi thuận thế kéo cái, thân hình cao lớn xoay lại áp lên thân thể nàng rồi cùng lúc hai người họ song song ngã xuống giường.

      lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt hề có chút biểu đau đớn nào.

      “Ngươi gạt ta?” Sở Lăng Thường lúc này mới ý thức được tình huống phát sinh, lại thấy nhìn mình chớp mắt khuôn mặt nhắn lại càng đỏ hơn. Nhưng lo cho miệng vết thương của nên nàng dám dùng sức đẩy ra, chỉ có thể để mặc tuỳ ý đè lên người mình.

      “Ngươi còn đứng dậy?” Nàng giận dữ trừng mắt lườm .

      Hách Liên Ngự Thuấn lại nâng bàn tay áp lên khuôn mặt nhắn, đầu ngón tay có chút thô ráp khẽ mơn man cánh môi đào căng mọng, giọng , “Lăng Thường, nàng có phải thể rời khỏi ta được hay ?”

      Cả người lại áp sát xuống, đè ép lên hô hấp của nàng, khiến cho hô hấp của nàng cũng trở nên dồn dập, cánh môi khẽ run run nhưng lại chậm chạp dám trả lời câu hỏi của .

      “Lăng Thường…” khẽ gọi, từng từ từng chữ đều mang theo thâm tình khiến người ta run rẩy. Đầu ngón tay vẫn dịu dàng mơn man khuôn mặt nhắn của nàng, rồi hơi cúi đầu xuống hôn lên má nàng rồi tới vùng cổ trắng nõn khiến cho thân thể nàng ngừng run rẩy, “ cho ta biết, nàng muốn rời xa ta!”

      …ta …” Sở Lăng Thường sợ tới mức vội vã phủ nhận. Tuy rằng tâm tư nàng xuôi theo nhưng những lời trần trụi như vậy sao nàng có thể ra miệng?

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi sững người, nhưng ngay lập tức nở nụ cười tươi rói, “ được lảng tránh, phải với ta!

      dứt lời, trong ánh mắt liền lên tình cảm rất khó nắm bắt khiến người ta cảm thấy có chút mơ hồ.

      Sở Lăng Thường có chút thất thần nhìn gương mặt của , nàng có cảm giác đây chỉ là ảo tưởng thể chạm tới.

      “Ta…”

      lẳng lặng ngắm nhìn nàng, chờ đợi…

      lâu sau..

      “Đại hôn là chuyện cả đời, ngươi hẳn cũng là Nam Hoa công chúa vì muốn giải vây cho chúng ta nên mới…”

      “Ta cách nào rời xa nàng rồi!” Hách Liên Ngự Thuấn chút để ý tới những lời của nàng, nhìn thẳng vào đôi mắt nàng, nhấn mạnh từng lời.

      Sở Lăng Thường hoàn toàn mất ngôn ngữ, trong lòng dâng lên nỗi vui sướng vô hạn, ngay cả đôi mắt đẹp cũng giữ được bình lặng thường ngày mà dần dâng lên rung động…

      “Cho nên đại hôn ba ngày sau nhất định phải thực !” cũng cưỡng bách nàng nữa mà chỉ cực kỳ kiên định lên tiếng..

      Tâm tình Sở Lăng Thường lại lần nữa hoảng loạn, ngước mắt nhìn , cảm giác đau đớn quen thuộc lại lần nữa nổ tung trong sâu thẳm trái tim nàng. Ánh mắt cùng ngôn ngữ vô cùng lớn mật của đủ để ra suy nghĩ trong lòng nàng.

      Rời được, đâu chỉ có mình ?





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 35: Thót tim trong phủ
      Phủ của Hữu Cốc Lễ vương Y Kha nằm ở phía đông thành, quay mặt về hướng nam nên khi mặt trời vừa mọc lên toà phủ đệ này cũng được chiếu sáng bởi những ánh mặt trời rạng rỡ

      Tuy nhiên bầu khí bên trong điện lại hề phù hợp với quang cảnh bên ngoài.

      Vu Đan ngồi ở vị trí chính giữa, còn Y Kha sau khi lệnh cho hạ nhân chuẩn bị trà bánh ngồi sang bên.

      lúc sau, có nam nhân dáng người cao lớn tới, nhìn dáng vẻ của rất khó để đoán là người Hung Nô hay người Trung Nguyên. Ánh mắt sáng ngời có thần khí, nhìn qua dáng vóc đó của cảm thấy cực kỳ giống người.

      “Nhị vương tử thấy sao? Giống hay ?” Y Kha cười hỏi.

      Bàn tay nâng chén trà của Vu Đan hơi ngưng lại, giật mình nhìn nam nhân trước mắt rồi cẩn thận đáng giá lúc mới khẽ gật đầu, “Cực kỳ giống, nếu ở trong đêm tối che mặt nhìn dáng vẻ cao lớn của quả thực giống với Hách Liên Ngự Thuấn.”

      Y Kha liền cất tiếng cười ha ha, “Đó là đương nhiên! là do tôi cẩn thận chọn lựa, đêm qua cũng là tôi lệnh cho đột nhập Tàng Thư Các!”

      Vu Đan gật đầu, nhưng lập tức nét mặt lại lộ vẻ khó hiểu, “Vì sao ngươi phải ám sát Thiền Vu?”

      Hán tử nghe vậy vội quỳ gối xuống, “Bẩm nhị vương tử, lúc đó tiểu nhân chỉ nghĩ trộm lấy binh thư, ngờ Thiền Vu lại ra ngoài tản bộ. Bởi tình huống nguy cấp, tiểu nhân đành phải đâm bị thương Thiền Vu để thoát thân chứ tiểu nhân nghĩ đến việc ám sát Thiền Vu!”

      Hữu Cốc Lễ vương nghe vậy liền nhìn về phía Vu Đan, “Chuyện này tôi cũng mới nghe lại. ra như vậy cũng tốt, tôi cũng tin đêm qua Thiền Vu thấy bóng dáng thích khách. chừng ông ta sớm hoài nghi Hách Liên Ngự Thuấn rồi.”

      “Hoài nghi? Hừ, cái lão già đó vẫn luôn lòng thiên vị Hách Liên Ngự Thuấn. Hôm nay đại điện, ông thấy lão ta có chút nghi ngờ nào sao?” Vu Đan nghĩ lại những chuyện lúc ở đại điện lại tức đến nỗi nghiến răng ken két. Thực ngờ Nam Hoa công chúa lại bất ngờ chạy tới giải vây cho bọn chúng, đáng chết!

      , suy nghĩ của tôi lại khác!” Y Kha lắc đầu rồi chậm rãi phân tích, “Nhị vương tử sao nghĩ lại xem, nếu Thiền Vu hoài nghi Hách Liên Ngự Thuấn xét theo tính tình ông ta để cho chúng ta điều tra vương phủ. Nếu hạ mệnh lệnh đó cũng tức là lên Thiền Vu nảy sinh nghi ngờ đối với Hách Liên Ngự Thuấn. Nhị vương tử cũng thấy hình dáng tên này rồi, Thiền Vu dù sao cũng phải ông lão tám mươi, hơn nữa đèn đuốc trong hoàng thành cũng ít, sao có thể thấy bóng dáng thích khách chứ? Hôm nay ông ta chỉ đơn giản muốn mượn tay chúng ta điều tra chuyện này mà thôi!”

      Vu Đan hơi nhíu mày, “Tại sao ta thấy như vậy nhỉ?”

      “Nhị vương tử à, Hách Liên Ngự Thuấn nay quyền cao chức trọng, triều đình hơn phân nửa là thân tín hoặc bạn hữu của , có thể là quyền lực trong tay ở thế khuynh thiên hạ. Xét theo sủng ái của Thiền Vu đối với , sớm nên lập làm thái tử mới đúng, nhưng vì sao vẫn chần chừ chịu lập thái tử tới tận bây giờ? Nguyên nhân trong đó nhị vương tử còn chưa nghĩ đến sao?” Y Kha nhếch miệng cười u.

      Những lời này của Y Kha khiến Vu Đan giống như người chìm trong cõi mộng chợt bừng tỉnh, cũng hiểu ra lo lắng trong lòng Thiền Vu nên sắc mặt liền sáng lên, “ như vậy, ta rất có hy vọng ngồi lên ngôi vị thái tử?”

      “Đâu chỉ là ngôi vị thái tử!” Y Kha lại cười thâm trầm, “Chỉ cần hôm nay có thể tìm ra binh thư trong phủ của Tả hiền vương, vậy vị trí Thiền Vu kia cũng thuộc về nhị vương tử!”

      Vu Đan ràng rất kích động, nắm tay cũng siết lại, nhìn về phía tên hán tử quỳ kia, “Binh thư giấu kỹ chưa?”

      Hán tử khẽ gật đầu, “Nhị vương tử, tiểu nhân đem binh thư giấu trong phủ đệ Cấm lâu, chỉ cần lúc đó phái người tới tra xét Cấm lâu tìm ra!”

      “Được, làm tốt lắm!” Vu Đan lớn tiếng , đứng dậy, hai mắt loé lên tia nham hiểm tựa sói dữ, nụ cười môi cũng cực kỳ thâm độc.

      Hách Liên Ngự Thuấn, đợi lúc tìm được binh thư cũng là lúc đầu ngươi rơi xuống đất!

      ***

      Mặt trời vừa lên cao, nhị vương tử Vu Đan cùng Hữu Cốc Lễ vương Y Kha quả nhiên mang theo bọn thị vệ đến vương phủ điều tra. theo đó còn có cả Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà. Nhưng hiển nhiên là mục đích của ông ta giống hai kia.

      Vương phủ vốn luôn tĩnh lặng lập tức náo nhiệt hẳn lên. Bọn hạ nhân cùng gia đinh đều đứng tụ lại góc, kinh ngạc nhìn bọn thị vệ. Ổ Giai cũng bị lôi ra ngoài, Đề Nhã nghe tin chạy tới, nhìn thấy Hách Liên Ngự Thuấn chút cố kỵ vươn tay ra túm chặt lấy cánh tay .

      Ổ Giai thấy vậy hai mắt bừng bừng lửa giận cơ hồ có thể đốt cháy Đề Nhã ở đối diện. Hách Liên Ngự Thuấn khó chịu nhíu mày, vừa rút cánh tay ra lại bị Đề Nhã bám chặt lấy.

      Sở Lăng Thường theo bản năng nhìn thoáng qua khuôn mặt thấy khuôn mặt tuấn kia chuyển thành xanh mét đến doạ người, xem tình hình này Đề Nhã nhất định sắp gặp phiền phức nên nàng khẽ mím môi cố nín cười, bước sang đứng ở bên.

      Trong lòng nàng lúc này có lấy chút tức giận hay ghen tỵ bởi vì nàng biết hề thích Đề Nhã quận chúa.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy nàng rời xa khỏi mình hơi dùng ánh mắt ra hiệu, ám chỉ nàng mau ngoan ngoãn đứng ở bên cạnh . Nhưng Sở Lăng Thường lại cố ý làm như thấy, lại vừa vặn lúc Y Trĩ Tà tới, nàng liền nhàng bước tới phía ông ta, lo lắng hỏi khẽ, “Nam Hoa công chúa ở trong cung có ổn ?”

      Thiền Vu lấy lý do công chúa Đại Hán sắp vào cung để giữ Nam Hoa công chúa lại, lý do này tuy rất đầy đủ nhưng nghĩ nghĩ lại lại cảm thấy có chút thích hợp. Trong lòng Sở Lăng Thường lại có chút bất an. Hơn nữa, theo nàng biết, công chúa Đại Hán đến tuổi hoà thân chỉ có Hoa Dương công chúa. Hai người họ luôn đối đầu sống mái, khi chạm mặt, sao Hoa Dương công chúa lại cố tình khiến Nam Hoa khó xử chứ? Tương lai sau này ra sao đây?

      Mục đích của Nam Hoa công chúa thế nào cho tới giờ nàng vẫn chưa đoán ra. Nay lại còn chạy tới Hoa Dương công chúa nữa?

      Xem chừng, Hung Nô này càng ngày càng náo nhiệt.

      Y Trĩ Tà cũng thay thường phục. giờ ông ta khoác người bộ trường bào nhàng cùng với dung mạo thanh nhã cực mê hoặc lòng người. Thấy Sở Lăng Thường, hai mắt ông ta liền sáng ngời lên, nhàng đáp lại, “Ta chưa gặp được Nam Hoa công chúa, nhưng nghe Thiền Vu sắp xếp ổn thoả cho ấy. Thay vì lo lắng cho người khác, nàng nên quan tâm bản thân chút hơn.”

      Sở Lăng Thường ngước mắt lên thấy Vu Đan cùng Y Kha nghênh ngang đến, theo sauượng lớn thị vệ.

      Y Trĩ Tà thấy thế liền kéo Sở Lăng Thường qua bên, vẻ mặt vốn tươi cười cũng dâng lên chút biến đổi, khẽ hỏi , “Lăng Thường, hãy cho ta biết, người đêm qua có phải nàng hay ?”

      chút mờ mịt chợt dâng lên trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường, cánh môi nàng hơi cong lên, “Ngài là bạn của ta, ta muốn liên luỵ tới người vô tội!”

      “Cái gì?” Y Trĩ Tà vừa nghe trong lòng hiểu ràng, sắc mặt hơi biến đổi chút nhưng rất nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình thản thường ngày. Ông ta khẽ thầm, “Vậy binh thư đâu” Nàng tuyệt đối trộm binh thư, đúng ?”

      Sở Lăng Thường đưa mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn rồi tới đám người Vu Đan với ánh mắt thâm trầm kia, khẽ hạ giọng đáp, “Là Vu Đan muốn ra tay bức người mà thôi!”

      “Chẳng lẽ…” Y Trĩ Tà lập tức nghĩ tới khả năng nhưng hề ra, ông ta lại thấy Sở Lăng Thường khẽ gật đầu với mình nghi vấn trong lòng cũng lập tức được chứng thực.

      “Như vậy, binh thư rất có khả năng nằm trong phủ này!” Ông ta hạ giọng thêm câu.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :