1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 7: Rốt cục ngày đó gì?
      Viên quan dẫn đường xem chừng biết tiếng Hán nhưng vẫn luôn duy trì nụ cười môi, cung kính dẫn lối cho Sở Lăng Thường. Suốt dọc đường , thỉnh thoảng lại có vài tốp cung nữ qua, bọn họ hiển nhiên đều kinh ngạc trước dung mạo khuynh quốc của nàng nên đều len lén bàn luận. Cảnh tượng nàykhiến nàng bất giác nhớ tới lúc vừa mới đặt chân vào Hán cung.

      Sở Lăng Thường vẫn duy trì dáng vẻ trầm mặc, mỗi lần qua cung điện nàng đều ghi nhớ kỹ. Mặc dù biết tiếng Hung Nô, nhưng hình dáng của mỗi cung thế nào, lối ra sao nàng vẫn có thể nhớ .

      Bỗng nhiên từ bên cạnh chợt vang lên thanh có chút quen tai khiến viên quan dẫn đường lập tức dừng bước. Quay đầu nhìn lại thấy người vừa đánh động là nhị vương tử Vu Đan.

      Viên quan vội vàng quỳ xuống vấn an, còn Sở Lăng Thường vẫn lời, chỉ lẳng lặng đứng yên đó.

      Vu Đan nhìn Sở Lăng Thường rồi nâng tay lên ra hiệu cho viên quan dẫn đường, ông ta hiểu ý lập tức lùi sang bên.

      Sở Lăng Thường nghĩ tới ở nơi này gặp phải Vu Đan nên chỉ lặng thinh với vẻ mặt bình thản.

      Vu Đan cũng vội mở miệng, chỉ tỉ mỉ đánh giá nàng từ xuống dưới, hồi lâu sau mới than câu lộ ý tiếc nuối…

      “Chậc chậc, đáng tiếc….”

      Sở Lăng Thường biết trong lời nhất định có ý nên chỉ cười khẽ, “ biết nhị vương tử có ý gì khi vậy?”

      Ánh mắt của Vu Đan dừng lại gương mặt nàng, “Bản vương chính là nghĩ ra, nương là giai nhân khuynh quốc như vậy, sao lại cam tâm tình nguyện ở lại bên cạnh Tả hiền vương? rốt cuộc có điểm nào tốt? Phải biết rằng, với nhan sắc của nương nếu ở lại bên cạnh Thiền Vu, muốn gì được nấy.”

      Hàng lông mày thanh tú của Sở Lăng Thường hơi nhíu lại, hiển nhiên là những lời của Vu Đan khiến nàng cảm thấy cực kỳ thoải mái. Nàng dừng lại chút, nhàng , “Nhị vương tử nếu có chuyện gì quan trọng, vậy Lăng Thường xin cáo từ. Thiền Vu tuyên gặp nên dám chậm trễ, xin thứ lỗi!” xong, nàng lập tức xoay người rời .

      “Bản vương cho phép ngươi sao?” Vu Đan vươn tay ra chặn đường Sở Lăng Thường, nhìn nàng chớp mắt rồi cất tiếng cười lạnh, “Lá gan của ngươi quả nhiên chút nào. Ngươi nghĩ rằng Tả hiền vương là chỗ dựa vững chắc của mình đấy chứ? Ngươi tưởng gả cho bình an vô sao? ản vương khuyên ngươi nên thức thời chút. Dựa vào , chi bằng dựa vào bản vương còn hơn.”

      Trái tim Sở Lăng Thường khỏi đập loạn lên, gương mặt vốn tĩnh lặng cũng trở nên biến đổi. cái gì vậy? Nàng gả cho Hách Liên Ngự Thuấn? bậy bạ gì thế?

      Vu Đan thấy nàng lại tưởng rằng nàng cân nhắc lời của . Nét mặt liền nụ cười, đưa tay nâng cằm nàng lên, ngữ điệu cũng trở nên nhàng…

      “Thế nào? Sở Lăng Thường, bản vương biết nàng ở lại bên cạnh Hách Liên Ngự Thuấn nhất định có mục đích. Nữ nhân thông minh như nàng sao lại cam tâm tình nguyện gả cho Hách Liên Ngự Thuấn chứ? Vậy , hai chúng ta hợp tác, chỉ cần mỗi ngày nàng đem những chuyện của Hách Liên Ngự Thuấn cho bản vương, bản vương đảm bảo rằng khi mọi chuyện thành công, nàng muốn gì được đó.”

      Lúc này Sở Lăng Thường mới hiểu được ý tứ của Vu Đan. nàng cam tâm tình nguyện gả cho Hách Liên Ngự Thuấn? Những lời này thực kỳ quái. Bất giác, nàng lại nhớ tới câu mà Y Trĩ Tà từng hỏi. Chẳng lẽ, Vu Đan tới chuyện ở dạ tiệc hôm trước?

      Khi đó Vu Đan hỏi Hách Liên Ngự Thuấn câu, mà sau khi Hách Liên Ngự Thuấn trả lời cả đại điện đều trở nên tĩnh lặng. Nàng thậm chí còn nhớ nét mặt của những người ở đó, có nét mặt đầy khiếp sợ, có nét mặt dám tin. Lúc Hách Liên Ngự Thuấn thay nàng uống rượu cũng từng câu, lúc đó mọi người đều cười lớn, ngay cả Vu Đan cũng cười, chỉ là trong nụ cười của có hàm ý châm chọc.

      Châm chọc, tuyệt đối là châm chọc, nàng có thể nhận ràng.

      “Nhị vương tử muốn mua chuộc ta?” Từ tận đáy lòng, Sở Lăng Thường khỏi thầm cười lạnh. Cho dù cần giúp đỡ nàng cũng tuyệt đối tìm . Nhưng giờ nàng thực rất mun biết lúc đó Hách Liên Ngự Thuấn gì.

      Nhưng làm sao để có thể biết được chuyện đó?

      “Mua chuộc hơi khó nghe, ta chỉ là cùng Sở nương hợp tác mà thôi.” Bàn tay của rời khỏi cằm nàng nhưng lại thuận thế kéo nàng lại gần, “Hách Liên Ngự Thuấn có thể cho nàng cái gì, bản vương cũng có thể cho được. Thứ thể cho được bản vương cũng có thể. Nàng phải biết rằng, tại hoàng thành này ai người gần Thiền Vu nhất? Chính là bản vương, bản vương vẫn luôn ở tại hoàng thành này, muốn Thiền Vu bất hòa với Hách Liên Ngự Thuấn chẳng phải là chuyện dễ dàng lắm sao?”

      Sở Lăng Thường khẽ cười , kín đáo lui về sau từng bước, né tránh thân cận của rồi nhìn thẳng

      “Nếu trí nhớ của nhị vương tử kém hẳn vẫn nhớ câu mà Tả hiền vương ở dạ tiệc hôm đó!”

      Vu Đan khẽ nhíu mày, “Nhớ , bản vương đương nhiên nhớ . Lúc đó, bản vương vốn chỉ nghĩ rằng bắt nàng làm tù binh mà thôi, ngờ ở tại yến hội trước mặt mọi người cái gì chứ. rằng hai người đường về thành đô sớm thành thân. Bản vương định thăm dò ngờ lại chủ động thay nàng uống rượu. Giờ khắc đó, bản vương biết nàng tuyệt đối phải nữ tử bình thường. Hách Liên Ngự Thuấn là người luôn gần nữ sắc, vậy mà lại bị nàng làm cho thần hồn điên đảo, đơn giản.”

      Trái tim Sở Lăng Thường lại đập loạn lên.

      Lúc này nàng mới những lời Hách Liên Ngự Thuấn tại dạ tiệc. , sao có thể mặt dày tới mức đó!

      Theo những gì Vu Đan vừa , nàng đại khái có thể đoán ra những lời của Hách Liên Ngự Thuấn. Hẳn là Vu Đan ám chỉ tại sao tù binh chiến tranh lại bị áp giải vào đại lao trong cung mà câu trả lời của Hách Liên Ngự Thuấn đại khái là….bọn họ sớm thành thân.

      Cho nên, khi Vu Đan thấy Hách Liên Ngự Thuấn chủ động uống rượu thay nàng mới có thể châm biếm như vậy. cười là vì thiết kỵ đại tướng quân tung hoành lưng ngựa lại có thể khom lưng trước nữ nhân như vậy.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường tràn ngập bối rối, bất giác nhớ lại khung cảnh lúc ở dạ yến, hiên ngang ra những lời này, mà nàng lại hệt kẻ ngốc thờ ờ, chỉ bởi nghe hiểu những lời của , nếu chắc hẳn nàng hoảng hốt bỏ chạy từ lâu rồi.

      Sao có thể nàng gả cho chứ?

      Giờ nghĩ lại những lời của Y Trĩ Tà cũng khó trách vì sao ông ta lại định dạy tiếng Hung Nô cho nàng.

      “Nếu nhị vương tử biết ta gả choTả hiền vương, vậy cần gì phải phí lời?” Nàng cố ổn định lại tâm tình, chậm rãi lên tiếng.

      nữ tử có thể quét sạch mười vạn đại quân sao lại cam tâm tình nguyện gả như vậy chứ?” Vu Đan cười cười, “Bản vương tin tưởng nàng mê hoặc Hách Liên Ngự Thuấn là có mục đích. còn có thể vì nàng mà đắc tội với Thiền Vu để bị nhốt vào đại lao, có thể thấy nàng tốn ít công phu người . Vậy sao giúp cho bản vương tay chứ?”

      Lời này của Vu Đan lại khiến tâm tư của Sở Lăng Thường dậy sóng. Gì chứ? Hách Liên Ngự Thuấn bị nhốt vào đại lao là vì nàng?

      Sắc mặt Sở Lăng Thường hơi ngẩn ra, tâm tư lại càng bấn loạn, nỗi bàng hoàng cơ hồ sắp phá tan lồng ngực nàng lao ra ngoài, nhưng lại có chút xúc động, nàng rất muốn hỏi Hách Liên Ngự Thuấn xem rốt cục làm vậy là vì cái gì?

      “Sao thế? Sở Lăng Thường, tài hoa của nàng như vậy mà để mai ở vương phủ thực đáng tiếc. Hoàng thành hùng vĩ kia mới là nơi thuộc về nàng.” Vu Đan tiếp tục thuyết phục.

      Rốt cục, Sở Lăng Thường cũng ngẩng đầu lên, nụ cười nở rộ môi khiến từ trong mắt Vu Đan vô thức dâng lên hoảng hốt.

      “Nhị vương tử có thể cho ta thứ mà Tả hiền vương thể?”

      “Phải, chỉ cần nàng hợp tác với ta, đem Tả hiền vương kia kéo xuống, đến lúc đó bản vương là Thiền Vu tương lai. Nàng muốn cái gì, bản vương cho nàng cái đó.” Vu Đan có chút si mê nhìn nàng, trong lòng thầm tán thưởng nhan sắc mỹ lệ.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 8: Mệnh phù quyền lực
      Sở Lăng Thường nhìn thẳng Vu Đan, đôi mắt trong veo cực kỳ nhu hòa tựa như mười dặm hoa đào trong sân Cấm lâu. lát sau, ánh mắt nàng khẽ lưu chuyển, toát lên những tia sáng long lanh tựa sương sớm, giọng thanh đạm nhưng đầy kiên định vang lên, “Được, thứ ta muốn là binh quyền của Tả hiền vương, nhị vương tử có c hay ?”

      Vẻ mặt tươi cười của Vu Đan lập tức biến đổi.

      “Nhị vương tử chắc là làm được rồi? Nếu làm được sao gọi là có thành ý chứ?” Thanh của nàng vẫn nhàng như nước nhưng lại tràn ngập ý châm chọc.

      “Ngươi…” Lúc này Vu Đan mới hiểu là bị nàng bỡn cợt. tức khí túm chặt lấy cánh tay nàng, giọng ngoan liền vang lên, “Ngươi cho là ở lại bên cạnh Hách Liên Ngự Thuấn có thể sao?”

      thể!” Sở Lăng Thường lạnh nhạt nhìn , cất tiếng, “Đúng như lời nhị vương tử, Hách Liên Ngự Thuấn mê luyến ta, vậy vì sao ta lại cần hao tốn nhiều tâm tư như vậy? Chỉ cần có thể khống chế được Tả hiền vương kia, vậy nắm binh quyền trong tay hay đâu có gì khác nhau?”

      “Sở Lăng Thường, ngươi quả nhiên là nữ nhân độc!” Vu Đan lạnh lùng .

      “Chẳng qua là thuận theo thiên mệnh mà thôi!” Sở Lăng Thường cũng chẳng buồn quan tâm đến đánh giá của Vu Đan, nàng chỉ hờ hững nhìn lướt , “Cho nên nhị vương tử nên thu lại tâm tư của mình tốt hơn. Xét tình hình tại dạ tiệc hôm trước, ta khuyên nhị vương tử nên thận trọng với lời của mình chút. Nếu , chẳng những được lợi ích gì mà còn mất mạng có ngày.”

      Vu Đan sao có khả năng phân tích ý trong lời của Sở Lăng Thường. Chỉ nghe thấy lời cuối cùng của nàng rằng có ngày mất mạng liền cảm thấy tức giận, hung hăng trừng mắt nhìn nàng, “Sở Lăng Thường, ngươi cho rằng mình là thần tiên, có thể quyết định sinh tử của người khác sao?”

      “Ta phải thần tiên!” Vẻ mặt Sở Lăng Thường vẫn cực kỳ lạnh nhạt, nụ cười thản nhiên khẽ môi, “Ta chẳng qua có thể thông hiểu chút số mệnh mà thôi. Nhị vương tử tự bảo trọng!”

      “Ngươi…” Sắc mặt Vu Đan liền tái nhợt, “Sở Lăng Thường, ngươi đừng vội đắc ý!”

      ***

      Ra mắt Thiền Vu xong xuôi, Sở Lăng Thường liền được ban ngồi. Nàng c nữ nhân ăn mặc rất hoa lệ ngồi bên cạnh Thiền Vu. Trong lòng nàng cũng hiểu đó chính là phu nhân nguyên phối của Thiền Vu - Yên thị. Nhị vương tử Vu Đan cũng chính do bà ta sinh ra.

      Yên thị cũng quá xinh đẹp nhưng ánh mắt cực kỳ uy nghiêm. Bà ta ngồi ngay ngắn ở đó, cho dù lời nào cũng có thể cảm nhận được khí phách mạnh mẽ.

      Sau khi chẩn bệnh, Sở Lăng Thường thẳng thắn với Thiền Vu thường ngày phải chú ý điều chỉnh tâm trạng. Chinh chiến nhiều năm khiến ông ta nuôi dưỡng tinh thần cảnh giác cao độ, nếu cẩn thận điều tiết ứ khí tích tụ ảnh hưởng tới tỳ, dạ dày, khiến sức khỏe ngày càng giảm sút. Nàng còn kê đơn thuốc để ông ta sai người chuẩn bị.

      Yên thị chỉ lẳng lặng ngồi đó nhìn Sở Lăng Thường mà gì. Hung Nô tuy rằng có tư tưởng trọng nam khinh nữ nhưng dù là thê tử thân cận nhất của Thiền Vu cũng thể lạm quyền, đối với việc quốc gia đại cũng có quá nhiều quyền phát ngôn.

      Thiền Vu Quân Thần sai người chuẩn bị mọi thứ ổn thỏa xong xuôi liền nhìn về phía Sở Lăng Thường, cất lời từ tận đáy lòng, “Sở nương mới mười sáu tuổi có năng lực như vậy, có thể là nhân tài hiếm có đời!”

      Sở Lăng Thường lịch đáp lễ nhưng trong lòng cũng hiểu , Thiền Vu mời nàng tới xem bệnh chỉ là giả, ông ta còn có mục đích khác nữa.

      “Y thuật của Sở nương cao minh như vậy, có nghĩ tới chuyện ở lại hoàng thành hay ?” Thiền Vu Quân Thần thẳng thắn mở lời.

      Yên thị quay đầu nhìn thoáng qua Thiền Vu Quân Thần nhưng vẫn gì.

      Sở Lăng Thường nhàng thi lễ, “Trong hoàng thành cũng thiếu ngự y. Thiền Vu lệnh cho Lăng Thường ở lại hoàng thành như vậy chẳng phải khiến các ngự y có cơm ăn sao? Chuyện thất đức như vậy, thứ cho Lăng Thường thể làm được.”

      Thiền Vu Quân Thần cười ha ha, sắc mặt Yên thị cũng chuyển thành nhu hòa hơn.

      “Lăng Thường à Lăng Thường, nương nữ tử có tâm, nếu chẳng khiến hoàng nhi của ta thần hồn điên đảo như vậy.”

      Sắc mặt Sở Lăng Thường nổi lên xấu hổ, xem ra mọi người đ hiểu lầm sâu đậm.

      Thiền Vu Quân Thần nhìn ra vẻ mặt của nàng nên cười , “Loại chuyện đó có gì phải ngượng cả, từ xưa hùng khó qua ải mỹ nhân, tuy rằng ta rất muốn mời nhân tài như nương ở lại bên cạnh nhưng hoàng nhi của ta nhất định đáp ứng. nương cùng Hách Liên Ngự Thuấn lòng nhau, ta cũng nên tôn trọng ý tứ của nó mới phải.”

      Sở Lăng Thường cảm thấy có chút thoải mái khi nghe những lời thẳng thắn như vậy, may mắn là nàng vừa biết mọi chuyện từ miệng Vu Đan, nếu hẳn lúc này ý tứ trong lời của Thiền Vu.

      Thiền Vu Quân Thần khẽ thở dài tiếng…

      “Nhưng dù sao lúc trước Ngự Thuấn cũng hòa thân. Ta biết Ngự Thuấn hài lòng với công chúa, nhưng dù sao ấy cũng là vương phi được cưới hỏi đàng hoàng. Lăng Thường, ta nghĩ hôn của nương cùng Ngự Thuấn khó có thể làm lớn được.”

      “Thiền Vu, ta cùng phải là…” Sở Lăng Thường nén được lại suýt ra, nhưng thấy Yên thị nghi ngờ nhìn mình chằm chằm lại đem những lời phía sau nuốt trở lại, “Lăng Thường cùng Tả hiền vương để ý đến hình thức hôn !”

      Yên thị là mẹ ruột của Vu Đan, mẫu tử liền tâm, mà Vu Đan lại sớm có lòng muốn thế chỗ của Hách Liên Ngự Thuấn nên đương nhiên mẫu thân của cũng coi Hách Liên Ngự Thuấn là cái đinh trong mắt. Cho nên, nàng càng phải thận trọng từ lời tới việc làm mới được.

      Nghĩ đến đây, Sở Lăng Thường lại cảm thấy kinh ngạc, nàng để ý đến an toàn của sao?

      Thiền Vu Quân Thần nghe vậy cảm thấy rất vừa lòng, nghĩ chút rồi , “Ngự Thuấn ở bên cạnh ta nhiều năm như vậy, ta chưa từng thấy nó để ý tới nữ tử nào. Nay nó có thể thương nương thâm trọng như vậy ta cũng thấy yên tâm. Chỉ là nhân tài Quỷ Cốc phái lại để uổng phí như vậy đáng tiếc.”

      giờ Thiền Vu Quân Thần còn cảm thấy nóng vội nữa, nàng cùng Hách Liên Ngự Thuấn thành thân đương nhiên nàng cũng trở thành người Hung Nô. Xưa nay nữ tử người Hán đều xuất giá tòng phu, chỉ cần nàng ở lại Hung Nô quá tốt rồi, cho dù nàng bày mưu tính kế cho Hung Nô cũng sợ nàng thay đổi, giúp nước khác đối phó với Hung Nô

      Dù sao vị hôn phu của nàng cũng là Tả hiền vương của Hung Nô.

      Cho dù bọn họ tổ chức đại hôn nhưng nàng cũng là thê tử của .

      Sở Lăng Thường bình thản nhàng lên tiếng, “Thiền Vu có lòng bao dung, có tâm thu nạp hiền tài thực khiến Lăng Thường kính nể, Lăng Thường mặc dù ở hoàng thành nhưng nếu Thiền Vu cần, Lăng Thường nhất định tận sức.”

      ‘Hay! Hay lắm!” Thiền Vu Quân Thần rốt cục cũng tin tưởng Sở Lăng Thường lòng Hách Liên Ngự Thuấn, khoái trá , “Lời của nương đúng ý ta. khi vậy, thân thể của ta cũng cần nương chẩn trị, vậy , ta đặc ban quyền lực cho nương, về sau nương vào hoàng thành này cần phải thông báo trước, được chứ?”

      Sở Lăng Thường kín đáo che lấp nét vui mừng trong mắt, cúi người thi lễ, “Tiểu nữ đâu có tài đức gì để được Thiền Vu tín nhiệm như vậy?”

      “Lăng Thường, cần khiêm tốn. Tuy rằng nương phải vương phi, nhưng ở trong lòng Ngự Thuấn nương sớm có vị trí đó rồi. Đặc quyền này coi như lễ vật ta tặng cho nương mà thôi. Hơn nữa, phải nương vẫn đeo mệnh phù của Ngự Thuấn cổ sao?”

      Sở Lăng Thường kinh ngạc theo bản năng đưa tay sờ lên cổ, quả nhiên miếng ngọc bội hơi lộ ra mà Thiền Vu Quân Thần tinh mắt nên sớm nhìn thấy.

      “Cái này…”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 9: Phòng chữ Thiên
      cần phải ngạc nhiên! Mệnh phù này là thứ mà biết bao người muốn có được, ngờ Ngự Thuấn lại tặng cho nương. Có thể thấy trong lòng nó, nương có vị trí hết sức quan trọng. Chỉ cần nương cầm mệnh phù này có thể ra vào khu vực trọng địa của hoàng thành rồi. Nếu Ngự Thuấn có thể tin tưởng nương, ta cũng đương nhiên tin tưởng.” Thiền Vu Quân Thần hiểu sai vẻ mặt của Sở Lăng Thường, còn lầm tưởng rằng nàng khủng hoảng như vậy là do lo ngại bị giáng tội.

      Nhìn ánh mắt ngời sáng có thần của Thiền Vu Quân Thần, tâm trạng Sở Lăng Thường chợt trở nên căng thẳng. Thái độ của ông ta ôn nhu thân tình như vậy, nếu như biết được những việc nàng làm đều có mục đích, liệu Thiền Vu còn giữ được ánh mắt hiền hoà như vậy nữa hay ?

      Hàn huyên thêm lúc, tuy rằng Thiền Vu rất hy vọng có thể nghe được từ miệng Sở Lăng Thường vận mệnh quốc gia mình nhưng rốt cục vẫn thể mở miệng hỏi nàng. Sở Lăng Thường đem hết biến đổi tâm tư của Thiền Vu thu vào trong mắt, bình thản cùng ông ta chuyện phiếm.

      Cuối cùng, Thiền Vu Quân Thần nhìn về phía nàng, vẻ mặt mất tự nhiên, muốn gì đó lại ngập ngừng.

      Sở Lăng Thường thấy vậy cũng hề thúc giục, chỉ kiên nhẫn chờ ông ta cất tiếng hỏi.

      lâu sau, Thiền Vu Quân Thần mới khẽ hắng giọng hỏi, “Nam Hoa, nàng ấy sao rồi?”

      Câu hỏi này của Thiền Vu khiến Sở Lăng Thường ngây người mất lúc. Nam Hoa? Ông ta hỏi tình hình của Nam Hoa công chúa?

      Thấy Sở Lăng Thường lập tức trả lời, Thiền Vu Quân Thần liền bổ sung thêm, “Trước buổi dạ yến, ta thấy nàng ấy bị thương, về sau nghĩ lại thấy chắc hẳn là do Ổ Giai gây ra. giờ biết thương thế khôi phục ra sao rồi?”

      Lúc này Sở Lăng Thường mới hiểu được nguyên nhân ngày đó Nam Hoa tham dự dạ yến. phần nguyên nhân là do bị thương, nhưng quan trọng hơn cả là ấy gặp gỡ Thiền Vu.

      Sở Lăng Thường khẽ chớp hàng mi, nhàng trả lời, “Lăng Thường chưa thăm công chúa. Hôm nay sau khi về phủ thăm ấy, xin Thiền Vu yên tâm!” xong, nàng ngẩng đầu, ánh mắt hơi ngừng lại gương mặt Thiền Vu.

      Quả nhiên Thiền Vu nghe xong câu cuối của nàng sắc mặt lên chút xấu hổ, cười cười rồi gì nữa.

      Trong lòng Sở Lăng Thường chợt dâng lên mối nghi hoặc.

      ***

      Ra khỏi đại điện, Sở Lăng Thường nhàng thở hơi dài. Nhớ tới c cuối của Thiền Vu Quân Thần, tâm tình của nàng lại hơi trầm xuống.

      Trước buổi dạ yến, Nam Hoa công chúa bị thương lại bị Thiền Vu Quân Thần biết được. Vương phủ lớn như vậy, đó là trùng hợp sao?

      mải nghĩ ngợi, chợt cung nữ tiến lên, nhàng khom người chào nàng, “Sở nương, may nương còn chưa rời . Xin mời nương cùng nô tỳ đến nơi!”

      “Là nơi nào vậy?” Sở Lăng Thường khẽ hỏi.

      Cung nữ kia cũng mỉm cuời, “Là Yên thị muốn gặp Sở nương!”

      Yên thị?

      Là nữ nhân ở đại điện hề mở miệng chuyện kia?

      Sở Lăng Thường hơi trầm ngâm rồi gật đầu, theo dẫn đường của cung nữ.

      ***

      Đoàn hộ tống công chúa tới trấn Thanh Long. Thị trấn này tồn tại mấy trăm năm nay, bách tính an cư lạc nghiệp, đôn hậu thuần phác. So với tình hình loạn lạc bên ngoài nơi này quả thực đầy sinh khí.

      Trước kia, Dạ Nhai Tích từng tới thị trấn này. Bởi thích yên ả của nó nên Dạ Nhai Tích cũng từng lưu lại đây thời gian. Bởi thị trấn khá nên mọi người hầu như đều quen biết nhau khiến khí vô cùng thân thiện. Khách điếm tại trấn này cũng nhiều, lớn chỉ có hai cái. Dạ Nhai Tích chọn khách điếm trong số đó rồi bảo chưởng quầy lưu ý chăm sóc ngựa cẩn thận.

      Thực ra cần Dạ Nhai Tích căn dặn chưởng quầy cũng làm những việc đó. Ông ta vốn quen với Dạ Nhai Tích, mà trong khách điếm lúc này cũng có nhiều khách trọ nên chuẩn bị rượu cùng đồ ăn ngon nhất để khoản đãi. Thanh Tụ tính tình hồ hởi, có thể dễ dàng kết bạn với người khác nên thấy mọi chuyện đều vô cùng tốt đẹp.

      Dạ Nhai Tích cũng phải người so đo tính toán, đối với bằng hữu luôn vô cùng hào sảng nên đương nhiên có bạn hữu trong khắp thiên hạ. Thu xếp cho công chúa xong xuôi, Dạ Nhai Tích dẫn theo Thanh Tụ tuần tra vòng quanh khách điếm rồi mới yên tâm. Chưởng quầy cũng hiểu được nỗi băn khoăn đó nên cũng gọi tất cả tiểu nhị tới gác đêm, hy vọng các vị quan gia vất vả cả ngày đường có thể nghỉ ngơi

      Dạ Nhai Tích thực cảm động trước chân tình này của chưởng quầy. Lang bạt giang hồ, đúng là thể thiếu bằng hữu.

      Phòng của công chúa ở tầng , thuộc dãy phòng chữ Thiên, là loại phòng thượng đẳng. Bọn nha hoàn thân cận cũng theo thứ tự mà thu xếp ổn thoả, Dạ Nhai Tích mới cảm thấy yên tâm phần nào.

      Đêm xuống, cả trấn chìm vào tĩnh lặng, thỉnh thoảng chỉ có vài tiếng chó sủa vang lên, tiếng gõ mõ báo canh văng vẳng. Dạ Nhai Tích vẫn hề ngơi nghỉ, ngồi bên bàn ở đại sảnh dưới lầu, bàn là vò Nữ nhi hồng lâu năm vừa khui cùng với đồ nhắm được đầu bếp tỉ mỉ chuẩn bị.

      Dạ Nhai Tích vốn mê rượu, ngồi uống rượu như vậy cũng chỉ là tự nhắc nhở bản thân mà thôi.

      Nhập ngụm Nữ nhi hồng, cảm giác cay xè xộc lên trong miệng khiến Dạ Nhai Tích thoáng nhìn lên phía lầu. Khung cảnh yên tĩnh giờ lại khiến Dạ Nhai Tích nghĩ tới chuyện lúc ở chợ. Bởi muốn dính líu tới phiền toái, bọn họ suốt đêm tới trấn Thanh Long này, giờ nghỉ lại, Dạ Nhai Tích mới có tâm tình suy nghĩ cẩn thận mọi chuyện.

      Xét theo cách thức sử dụng roi cùng chiêu thức đối phương chắc chắn là người Hung Nô.

      Nhưng Dạ Nhai Tích lại nghĩ ra, rốt cục là kẻ nào muốn mưu hại công chúa? Hay là…

      Ngón tay cầm chén rượu chợt cứng đờ, đôi mắt Dạ Nhai Tích hơi nheo lại. Có lẽ mục tiêu của bọn chúng chính là Dạ đại tướng quân này.

      Rốt cục kẻ đó là ai?

      Nếu như vậy, Lăng Thường ở Hung Nô liệu có gặp nguy hiểm hay ?

      Dạ Nhai Tích thực biết lần này tới Hung Nô có thể thuận lợi gặp Sở Lăng Thường hay ? Nếu nàng là tù binh, hẳn là phải lén đột nhập vào hoàng thành thiên lao mới có cơ gặp mặt.

      Nghĩ tới Sở Lăng Thường, Dạ Nhai Tích lại lơ đãng nhớ tới nữ tử khác.

      Ánh mắt của nữ tử đó như có nét ai oán, lại giống như cất giấu bí mật nào đó. Dạ Nhai Tích cách nào xoá được hình bóng của nữ tử đó trong đầu óc mình. Chỉ cần nữ tử đó liếc mắt cái, tâm tình của Dạ Nhai Tích trở nên rối loạn

      biết nữ tử đó giờ ra sao?

      Nơi ngực chợt nhói lên cái, mi tâm cũng dâng lên chút phiền muộn, Dạ Nhai Tích cầm lấy chén rượu uống hơi cạn sạch.

      Vừa buông chén xuống, từ hướng phòng chữ Thiên chợt truyền tới tiếng kêu sợ hãi.

      Là công chúa!

      Dạ Nhai Tích lập tức đề cao cảnh giác, thân hình cao lớn bật dậy, sử dụng khinh công sải bước lên lầu hai, tới dãy phòng chữ Thiên lại thấy bên trong yên tĩnh chút tiếng động.

      Lẳng lặng rút trường kiếm ra khỏi vỏ, ngón tay thon dài của Dạ Nhai Tích khẽ đẩy cửa phòng rồi mạnh mẽ xông vào.

      Bên trong phòng lại hoàn toàn tĩnh lặng.

      Dường như tiếng kêu vừa rồi chỉ tồn tại trong giấc mộng mà thôi.

      Ngược lại, Dạ Nhai Tích chợt cảm thấy trong phòng có gì đó quỷ dị. Dường như ngoài công chúa cùng bản thân mình, trong phòng còn có người khác. cách khác, trong phòng công chúa có người!

      Lập tức đề cao cảnh giác, Dạ Nhai Tích nhìn xung quanh hết lượt, phòng chữ Thiên được cấu tạo bởi phòng ngủ phía trong và phòng khách phía ngoài. Cánh cửa mà Dạ Nhai Tích vừa bước qua là cửa phòng khách. Phòng này hề thắp đèn nên tối đen như mực. Đợi cho hai mắt thích ứng với ánh sáng hắc ám, Dạ Nhai Tích lại phát từ phía phòng ngủ có ánh sáng mơ hồ. Đây ràng là chuyện kỳ quái bởi dãy phòng chữ Thiên vừa nãy tắt hết đèn.

      Tiếng kêu vừa rồi xem ra truyền tới từ phòng ngủ.

      Dạ Nhai Tích nhàng bước tới, men theo ánh sáng mong manh kia tiến lại. Nếu trong phòng công chúa có người, vậy ắt hẳn người đó ở trong phòng ngủ, có lẽ khống chế công chúa?

      Nghĩ đến đây, Dạ Nhai Tích lập tức đẩy cửa phòng ngủ, ngờ rằng khung cảnh ra trong đó lại khiến bản thân phải kinh ngạc.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 10: Bóng đêm mị hoặc
      Bên trong phòng ngủ căn bản có tên thích khách mà Dạ Nhai Tích nghĩ tới.

      Hoa Dương công chúa đứng lặng chỗ, thấy Dạ Nhai Tích xông vào hai mắt liền sáng lên, sau đó lại kinh hãi thở hổn hển.

      Dạ Nhai Tích xông vào phòng liền lập tức cảm thấy hối hận.

      Lý do là vì Hoa Dương công chúa vừa mới tắm xong, ta hoàn toàn trần trụi đứng đó, bộ y phục tay cũng rớt xuống sàn, kinh ngạc nhìn Dạ Nhai Tích, hồi lâu vẫn hề nhúc nhích.

      “Thuộc hạ lỗ mãng, mong công chúa thứ lỗi!” Dạ Nhai Tích lập tức dời tầm mắt hướng khác, nét mặt xấu hổ rồi vội vã xoay người rời .

      “Này, ngươi đứng lại!” Hoa Dương công chúa vui gọi lớn.

      Dạ Nhai Tích hề quay đầu, chỉ dùng mũi trường kiếm của mình hất cái, rồi luồng kiếm khí lướt qua thân thể Hoa Dương nhanh chóng cuốn lấy áo choàng sạch ở gần đó phủ lên thân thể ta với tốc độ cực nhanh khiến người ta kịp có phản ứng.

      Thu hồi trường kiếm, Dạ Nhai Tích lúc này mới xoay người lại, lẳng lặng nhìn Hoa Dương công chúa, trong mắt cũng hề có lấy chút dục niệm, “Vừa rồi sao công chúa lại sợ hãi kêu lớn như vậy? Có thích khách sao?”

      Hoa Dương công chúa thấy Dạ Nhai Tích bình thản như vậy liền nhíu mày, “ có, bản công chúa chỉ là bị trật chân lúc tắm mà thôi!”

      Cố nén khó chịu trong lòng, Dạ Nhai Tích thản nhiên lên tiếng, “Công chúa nghỉ sớm , mai còn phải lên đường.”

      “Này, Dạ Nhai Tích, ngươi phải định như vậy chứ?” Hoa Dương công chúa sao có thể dễ dàng tha thứ cho xem thường đó. ta hướng về phía bóng lưng Dạ Nhai Tích hét lên.

      Dạ Nhai Tích dừng bước, chớp mắt cái rồi mới xoay người lại, ngữ khí bình thản lại vang lên, “Công chúa còn có việc?”

      “Chân của ta bị trật, thể về giường nghỉ ngơi được!”

      Sắc mặt Dạ Nhai Tích hơi trầm xuống, “Thuộc hạ gọi nha hoàn!”

      “Này, A…” Hoa Dương công chúa lập tức ngã nhào xuống sàn, thống khổ xoa xoa mắt cá chân, áo choàng đầu vai cũng rớt xuống để lộ mảng lớn da thịt bên trong, “Ngươi có phải nam nhân hay ? Sao lại dài dòng như vậy? Ta đau đến thế này, còn tìm nha hoàn cái gì chứ? Mau đỡ ta lên giường!”

      Dạ Nhai Tích thấy còn cách nào đành phải tiến lên. Vì Hoa Dương ngã ngồi sàn nên đành đặt trường kiếm xuống bên, duỗi tay ôm lấy ta, sải bước về phía giường.

      Khoé môi Hoa Dương công chúa hơi cong lên để lộ ý cười khi thực được ý định. Hai tay ta thầm túm lấy trường bào hai bên người Dạ Nhai Tích, đợi khi Dạ Nhai Tích chuẩn bị buông tay ra dùng sức…

      Dạ Nhai Tích cũng mong dính lấy Hoa Dương nên vừa thấy bên sườn hơi bị túm lại liền lập tức duỗi hai tay, đem Hoa Dương đặt xuống giường, ta vừa muốn ôm choàng lấy người Dạ Nhai Tích lại bị đẩy ngược ra.

      Áo choàng của Hoa Dương cũng theo đó trượt xuống khiến phần xương quai xanh khêu gợi cùng phần ngực cao ngất của ta hoàn toàn lộ ra dưới ánh nến lấp lánh. ta khẽ cười nhưng cũng hề kéo áo che thân thể.

      là nhàm chán!

      Dạ Nhai Tích khẽ phủi tay. Nếu phải vì thân phận công chúa ta sớm bị ném ra ngoài cửa sổ rồi.

      “Chân của công chúa giống như bị thương. như vậy, ngày mai lên đường như bình thường!”

      Lần này Hoa Dương cũng lập tức gọi Dạ Nhai Tích lại mà chỉ đợi vị tướng quân hộ tống này cầm lấy trường kiếm chuẩn bị bước ra cửa mới chậm rãi lên tiếng, “Ngươi tưởng rằng nhìn thấy thân thể của bản công chúa rồi có việc gì sao?”

      Dạ Nhai Tích dừng bước, xoay người hờ hững nhìn Hoa Dương.

      Hoa Dương công chúa cười cười, đem áo choàng người rồi nhàng bước về phía Dạ Nhai Tích, chân của ta quả nhiên bị sao cả.

      ra vừa rồi cố ý kêu lên như vậy!” Dạ Nhai Tích chợt cảm thấy buồn cười vì ngờ rằng bản thân mình cũng có lúc mắc mưu.

      Hoa Dương công chúa hơi nhíu mày, tới trước mặt Dạ Nhai Tích, bàn tay bé chậm rãi vươn ra quấn lấy cổ Dạ Nhai Tích hệt như rắn nước, ánh mắt nhìn Dạ Nhai Tích cũng tràn ngập dụ hoặc.

      “Dạ Nhai Tích, lúc bản công chúa tắm rửa, ngươi xông vào như vậy chính là xâm phạm bản công chúa, nay ngươi muốn dễ dàng vậy sao?

      Dạ Nhai Tích vẫn nhúc nhích đứng tại chỗ, mặc cho thân thể của Hoa Dương kề sát lại, đáy mắt vẫn bình tĩnh như nước, khoé môi hơi cong lên, bình thản xem Hoa Dương bày trò này nọ.

      “Các ngươi làm mưu sĩ chẳng phải vì muốn thăng quan tiến chức sao? Dạ Nhai Tích, ngươi có bản lãnh lớn vậy, chẳng lẽ chỉ cam nguyện làm tướng quân?” Hoa Dương công chúa ngẩng đầu, cất tiếng khiêu khích.

      Nam nhân trước mắt quá tuấn, thân hình cao lớn đủ làm nữ nhân say đắm, nếu phải trong lòng ta sớm có Hách Liên Ngự Thuấn ta tin tưởng mình tuyệt đối thương Dạ Nhai Tích bởi nam nhân này thực quá mức mê người.

      “Công chúa tỉ mỉ diễn màn kịch phải vì muốn giúp Dạ mỗ mưa cầu quan tước đấy chứ?” Nụ cười môi Dạ Nhai Tích thoáng tia lạnh lẽo

      “Chỉ cần ngươi có thể thoả mãn tâm nguyện của ta, ngươi được như nguyện.” Hoa Dương công chúa cười .

      Dạ Nhai Tích đem tay ta đẩy ra, thản nhiên , "Công chúa muốn thế nào?”

      Nụ cười môi Hoa Dương càng rạng rỡ, vỗ tay cái, cửa phòng ngủ lại lần nữa bị đẩy ra, lần này là nha hoàn tuỳ thân của ta bước ra. Nhưng nha hoàn này lại mặc trang phục công chúa. Lúc nha hoàn này sợ hãi bước ra, Dạ Nhai Tích mới ý thức được ra vừa rồi ở trong phòng quả thực có giấu người.

      Thấy màn trước mắt, Dạ Nhai Tích hơi nheo mắt lại cẩn thận đánh giá nha hoàn mặc y phục công chúa k lại nhìn về phía Hoa Dương công chúa…

      “Công chúa muốn hoà thân?”

      Hoa Dương cười lắc đầu, “, ta muốn hòa thân, nhưng phải hoà thân với tên nhị vương tử kia!”

      “Công chúa muốn…”

      “Ta muốn gả cho Tả hiền vương Hách Liên Ngự Thuấn chứ phải là nhị vương tử Vu Đan. Dạ Nhai Tích, ngươi hiểu ý ta chứ?” Hoa Dương công chúa ngồi xuống, nở nụ cười lạnh.

      Dạ Nhai Tích nhìn ta, “Cho nên công chúa định tìm nha hoàn này thay thế?”

      “Đúng vậy, Vu Đan chưa từng thấy mặt ta, cho nên nữ nhân ở đây đều có thể trở thành công chúa hoà thân.” Hoa Dương công chúa đến trước mặt Dạ Nhai Tích, cười cười, “Chỉ cần đến lúc đó ngươi gì là được rồi!”

      Dạ Nhai Tích thản nhiên hỏi lại, “Vì sao công chúa lại làm thế?”

      “Bởi vì người gả cho Tả hiền vương phải là ta chứ phải con tiện nhân Nam Hoa kia!” Hoa Dương công chúa đột nhiên trở nên giận dữ, nắm tay cũng siết chặt lại, “Chỉ cần nha hoàn nay thay ta gả cho Vu Đan, ta tự nhiên có cách thu hút chú ý của Hách Liên Ngự Thuấn. Người Hách Liên Ngự Thuấn phải cưới là ta chứ phải ta!”

      Dạ Nhai Tích lẳng lặng nghe Hoa Dương phát tiết, lâu sau mặt đổi sắc , “ điên rồi!” xong, Dạ Nhai Tích lập tức quay đầu bước .

      “Ngươi đứng lại đó cho ta!” Hoa Dương công chúa sao chịu từ bỏ ý định, ra hiệu cho nha hoàn kia lui ra, ta liền tiến lên phía trước chắn đường, ngẩng đầu nhìn Dạ Nhai Tích...

      “Nếu ngươi nhận lời giúp ta, ta gửi thư cấp báo cho hoàng thượng, ngươi cố ý xâm phạm ta, huỷ trong sạch của ta. Đến lúc đó, đừng nghĩ đến chuyện gia phong quan tước, ngay đến bảo vệ tính mạng cũng còn khó!”

      Dạ Nhai Tích liền bật cười, “Công chúa hao tốn ít

      “Vì hạnh phúc của ta, ta phải làm như vậy. Dạ Nhai Tích, nhưng ta có lòng giúp ngươi, nếu ngươi nhận lời với ta, ta chắc chắn với hoàng thượng phong chức quan lớn cho ngươi, hơn nữa…” Hoa Dương công chúa hơi lùi về phía sau, dịu dàng , “Nếu ngươi có thể giúp ta, vậy đêm nay…ta là của ngươi!”

      xong, ta liền hất tay xuống khiến áo choàng rớt ra khiến thân hình khêu gợi hoàn toàn lộ dưới ánh nến lung linh như mộng như ảo, mang theo vẻ dụ hoặc khiến người ta khỏi cảm thấy hít thở thông.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 11: Mỉm cười quay bước
      Khách điếm chìm trong tĩnh lặng, tại dãy phòng chữ Thiên thượng đẳng, ánh trăng như bao phủ toàn bộ phòng ngủ.

      Chiếc áo lụa mỏng manh rớt xuống mắt cá chân của Hoa Dương công chúa khiến thân hình mềm mại của ta hoàn toàn lộ ra toát lên dụ hoặc cực độ, làn da trắng mịn căng tràn sức sống, từng đường cong uyển chuyển dưới ánh trăng tạo thành cảnh tượng có chút mông lung như thiên đường hạ giới.

      Dạ Nhai Tích đứng tại chỗ hề có chút cử động nào. Nhìn hành động bất ngờ của Hoa Dương công chúa, ánh mắt Dạ Nhai Tích cũng hề di chuyển mà chỉ nhìn thẳng vào gương mặt Hoa Dương, an tĩnh chút dao động.

      “Dạ Nhai Tích, ta chỉ hy vọng có thể ở bên cạnh người mình thương mà thôi, chẳng lẽ, chút cầu đó ngươi cũng thỏa mãn được ta sao?” Vừa , Hoa Dương công chúa vừa áp thân mình sát lại, ngón tay kiều mỵ theo gáy Dạ Nhai Tích chậm rãi trượt xuống. Khi cảm thụ được cơ ngực rắn chắc dưới lớp trường bào kia ta khỏi nhón chân lên, khẽ đặt lên yết hầu Dạ Nhai Tích nụ hôn…

      Trường kiếm lạnh băng lại lần nữa rút ra khỏi vỏ, mặc cho y phục của Hoa Dương tán loạn, Dạ Nhai Tích vẫn tự tay ôm lấy thân thể mềm mại của ta rồi hơi dùng sức, đem Hoa Dương ném thẳng lên giường, hề vì thân phận kim chi ngọc diệp của ta mà nương tay.

      “Hự…” Hoa Dương thiếu chút nữa là đứt hơi, cả người ta ngã nhào xuống giường, giận dữ trừng mắt nhìn Dạ Nhai Tích vẫn đứng yên đó, tức giận hét lên...

      “Dạ Nhai Tích, ngươi quá đáng!”

      Sao Dạ Nhai Tích lại có thể thờ ơ như vậy?

      đời này làm gì có nam nhân nào thờ ở với sắc đẹp chứ? lạnh nhạt cùng gương mặt chút biến đổi của Dạ Nhai Tích khiến Hoa Dương vừa cảm thấy xấu hổ vừa phẫn uất. Chết tiệt, ta có thể nhận ra ánh mắt của Dạ Nhai Tích hề có lấy chút dao động nào.

      Sao có thể như vậy?

      “Là tại hạ quá đáng hay là công chúa quá đáng?” Thanh của Dạ Nhai Tích hơi chuyển lạnh, “Tại hạ xin khuyên công chúa câu, vẫn nên thu hồi lại những toan tính an phận hơi. Đến Hung Nô sớm chút nhiệm vụ của tại hạ cũng hoàn thành sớm chút.”

      “Ngươi sợ bản công chúa bẩm với hoàng thượng rằng ngươi có ý đồ làm vấy bẩn trong sạch của bản công chúa sao? Dạ Nhai Tích, hôm nay ngươi sỉ nhục ta như vậy, ta nhất định bỏ qua!” Hoa Dương công chúa lập tức trở mặt, giở giọng uy hiếp.

      nụ cười hờ hững như có như khẽ dâng lên môi Dạ Nhai Tích, “Tùy công chúa thôi! Công chúa có thể bẩm báo thể nào tùy nhưng tại hạ cũng có thể đem hết mọi chuyển bẩm lên hoàng thượng. Đến lúc đó, thử xem công chúa hay tại hạ rơi đầu đây?”

      “Ngươi….”

      “Công chúa vẫn nên nghỉ sớm hơn. Sáng sớm ngày mai tiếp tục khởi hành!” Dạ Nhai Tích ngắt luôn lời Hoa Dương, vẻ mặt cũng vô cùng lạnh nhạt.

      Bàn tay Hoa Dương công chúa siết chặt lấy góc chăn, nước mắt ủy khuất bất ngờ trào ra. ta nhìn chằm chằm Dạ Nhai Tích, giọng cũng chuyển sang có phần bi ai.

      “Ngươi tưởng rằng ta muốn làm như vậy sao? Ngươi tưởng rằng ta muốn biến mình thành kẻ hạ lưu trước mặt ngươi như vậy sao? Dạ Nhai Tích, ngươi có từng ai hay chưa? Nếu ngươi có người mình thương ngươi s biết được có thể ở bên cạnh người đó là cảm giác hạnh phúc đến nhường nào. Ta chỉ muốn toàn tâm toàn ý người, chẳng lẽ cũng sai sao? Chẳng lẽ ta đáng bị vạn người chỉ trích, phỉ nhổ hay sao?”

      Dạ Nhai Tích hơi dừng bước, trước mắt lại lên khuôn mặt nhắn rung động lòng người, trong lòng hơi cứng lại, lâu sau mới giọng trả lời, “Sống trong loạn thế cũng tốt, sống trong Hán cung cũng vậy, có người nào hoàn toàn sai, cũng có người nào hoàn toàn đúng. Mỗi người đều có suy nghĩ muốn duy trì lợi ích hay tình cảm của mình. Cho nên có người nào có tư cách phán định ai tốt ai xấu, ai sai ai đúng. Đó là vận mệnh của mỗi người rồi!” xong, Dạ Nhai Tích khẽ thở dài hơi.

      lòng người hà tất phải chiếm giữ lấy người đó. Nếu thực người đó muốn người đó được hạnh phúc. Thế gian này, có lẽ chỉ có tình cảm nam nữ mới là điều chân nhất.”

      xong, Dạ Nhai Tích cũng lập tức rời khỏi phòng ngủ.

      Hoa Dương công chúa bật khóc tức tưởi…

      ***

      Nếu để cho Sở Lăng Thường đặt tên cho nơi ở của Yên thị, nàng nhất định đặt là Noãn Hương Các. Tuy rằng chữ viết biển hiệu nàng xem hiểu nhưng có thể cảm nhận được ấm áp ở nơi này.

      Bên trong điện vẫn tỏa ra hương thơm tự nhiên thanh khiết. Vị trí của Yên thị tương đương với quốc mẫu của Hung Nô, cũng như ngôi vị hoàng hậu của Đại Hán nhưng tòa điện bà ta ở lại lớn như điện Tiêu Phòng. Theo cung nữ tiến vào trong điện, nàng thấy Yên thị ngồi bên với vẻ rất hiền hòa, thấy nàng bước vào bà ta cũng mỉm cười rồi ban ngồi.

      ăn mặc nghiêm túc như lúc Sở Lăng Thường gặp mặt Thiền Vu, lúc này Yên thị thay bộ xiêm y nhàng khiến người ta có thể cảm nhận được mấy phần tư sắc.

      Phần váy dài bằng gấm được thêu hình năm con chim phượng cực kỳ tinh tế, phần đuôi chim phượng còn được điểm khéo léo bằng những sợi tơ vàng, vị trí mắt chim phượng được gắn đá quý toát lên ánh tinh quang sáng ngời, khiến người ta cảm nhận được quý giá tột bậc.

      Thấy Sở Lăng Thường ngồi xuống rồi, Yên thị mới nhàng mở miệng, “Nghe Sở nương là người nước Sở, cũng vừa khéo, bà vú trước kia cũng là người nước Sở, cho nên vừa thấy Sở nương ta thấy có những tình cảm thân thiết.”

      Sở Lăng Thường chỉ mỉm cười mà câu nào. Lúc trước ở đại điện Yên thị hề lời, trước sau vẫn chỉ duy trì khuôn mặt tươi cười, vậy mà gặp Thiền Vu xong lại tự mình giữ nàng lại, chắc chắn phải để chuyện đơn giản.

      “Sau bữa tiệc tại phủ của Tả hiền vương, ta nghe trong phủ của Tả hiền vương có nữ tử khuynh quốc khuynh thành, hôm nay được nhìn thấy quả thực bất ngờ. Xem ra Tả hiền vương cũng có phúc khí, đầu tiên là vị công chúa Đại Hán, sau đó lại đến Sở nương. Thấy vậy ta cũng vô cùng vui mừng, Tả hiền vương có nhiều con cháu cũng là phúc khí của Hung Nô ta.” Yên thị giọng .

      “Phu nhân quan tâm đến Hung Nô như vậy mới chính là phúc khí của Hung Nô.” Sở Lăng Thường trả lời, ánh mắt cũng kín đáo nhìn nét mặt của Yên Thị. Bà ta luôn miệng gọi Hách Liên Ngự Thuấn là Tả hiền vương, tuy rằng rất tôn trọng nhưng dường như có chút gì đó hơi quá cũng như nụ cười kia của bà ta khiến người ta có cảm giác xa cách, vĩnh viễn thể thân cận.

      Vừa nãy chuyện với Thiền Vu, Sở Lăng Thường khó để nhận ra Thiền Vu cực kỳ sủng ái Hách Liên Ngự Thuấn, có lẽ bởi nhớ đến tình cảm với mẫu thân . Yên thị là quốc mẫu của Hung Nô, tuy rằng ở vị trí cao cao tại thượng nhưng dù sao cũng là nữ nhân, là nữ nhân đều dễ dàng tha thứ cho việc trong lòng nam nhân của mình có nữ nhân khác.

      Yên thị xưng hô với Hách Liên Ngự Thuấn như vậy đủ thấy trong lòng bà ta vẫn luôn tồn tại khúc mắc.

      Yên thị khẽ cười, “Người ta đều người của Quỷ Cốc phải cực kỳ có tài ăn , hôm nay gặp được Sở nương quả nhiên được chứng thực. À, đúng rồi, nương ở tại vương phủ chắc hẳn thường xuyên qua lại với Nam Hoa công chúa, đúng ?”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 12: Có thể tin tưởng được ai?
      Từ tận đáy lòng Sở Lăng Thường chợt nổi lên chút khó hiểu. T lại đột nhiên nhắc tới Nam Hoa công chúa như vậy chứ?

      “Phu nhân, Lăng Thường từ lúc còn ở Hán cung có giao tình khá tốt với Nam Hoa, cho nên lúc ở vương phủ cũng thường xuyên qua lại.” Gương mặt Sở Lăng Thường cũng hề có chút biến đổi mà chỉ chậm rãi đáp lại.

      Yên thị khẽ gật đầu, “Ta biết những lời này với Sở nương đáng xấu hổ…” Bà ta dừng lời chút, dường như nghĩ xem nên thế nào cho thỏa đáng.

      Thấy ánh mắt bà ta lộ ra vài phần do dự, mãi lâu sau vẫn nên lời, Sở Lăng Thường mới giọng , “Phu nhân cứ , đừng ngại.”

      Yên thị khẽ than tiếng, “Ta biết nương cùng Tả hiền vương sớm bái thiên địa thành thân, nhưng dù sao Nam Hoa cũng là vương phi được cưới hỏi đàng hoàng, đương nhiên thể xem . Sở nương là người rộng rãi, có thể cùng công chúa ở chung như vậy thực là chuyện đáng mừng, nhưng ta thực muốn biết Tả hiền vương cùng công chúa có để ý chuyện đó hay ?”

      Sắc mặt Sở Lăng Thường chợt lên chút lúng túng, ở trước mặt Thiền Vu nàng thể giải thích, ở trước mặt Yên thị lại càng thể. Đành than tiếng thể bất đắc dĩ, nàng nhàng , “Phu nhân, công chúa là vương phi, Tả hiền vương đương nhiên thể lơ là.”

      “Nhưng…” Yên thị lại có chút chần chừ, “Vì sao Thiền Vu lại đột ngột đề cập đến công chúa? Bọn họ…”

      Sở Lăng Thường lúc này mới giật mình. ra Yên thị chỉ đơn giản muốn biết việc đêm đó, chỉ tiếc nàng cũng đêm đó thực phát sinh chuyện gì.

      “Phu nhân, Thiền Vu chỉ là trùng hợp nên mới gặp gỡ Nam Hoa thôi, Thiền Vu là người nhân hậu, cho dù hạ nhân bị bệnh cũng hỏi thăm mấy lời, huống chi là vương phi chứ?”

      Yên thị nghe xong, hàng lông mày mới giãn ra đôi chút, khẽ gật đầu, “Có lẽ vậy! Sở nương, tuy rằng Thiền Vu muốn cùng Tả hiền vương thương lượng về việc tổ chức đại hôn cho hai người, nhưng nương giờ ủy thân cho Tả hiền vương, vậy cũng coi như cùng với công chúa chung trượng phu. Có thể được trượng phu sủng ái đương nhiên rất tốt, nhưng cũng nên để cho người khác được chung hưởng mới có thể khuếch trương hoàng tộc

      Sở Lăng Thường nhàng khom người, “Lăng Thường nhớ kỹ!”

      Nàng đương nhiên hiểu được ý tứ của Yên thị, thể làm gì khác hơn đành phải gật đầu nhưng trái tim bé lại ngừng đập loạn lên. Hách Liên Ngự Thuấn kia rốt cuộc muốn làm gì? phải muốn cử hành đại hôn đấy chứ?

      ***

      Trở về vương phủ, vừa xuống xe, Sở Lăng Thường muốn trực tiếp hỏi Hách Liên Ngự Thuấn cho ràng, nhưng nghe Tân Trát tiếp khách nên cũng tiện quấy rầy. Đại điện của nàng chưa từng đặt chân tới, chỉ sợ bước vào đó rồi khiến càng trở nên kiêu ngạo hơn mà thôi.

      “Chuyện…” Tân Trát vẫn chưa rời , ngược lại có chút mất tự nhiên nhìn Sở Lăng Thường.

      Sở Lăng Thường có thể nhận ra lúng túng của Tân Trát, cũng đem hết vẻ xấu hổ gương mặt ông ta thu vào trong tầm mắt rồi mới giọng , “Ông cần phải xin lỗi ta vì chuyện hôm đó. Ta hiểu những gì ông làm đều là vì Tả hiền vương.”

      Tân Trát cực kỳ kinh hãi vội vàng quỳ xuống bởi ngờ nàng có thể nhìn thấu tâm của mình. Ông ta kích động , “, là tôi phải xin lỗi, là tôi có mắt như mù, lại coi nương như công tử, còn ra những lời vô liêm sỉ như vậy với nương. Tôi đáng chết!”

      Sở Lăng Thường nhìn Tân Trát rồi khẽ vươn tay đỡ ông ta dậy, “Đứng lên , Tân Trát, ta hề trách ông!”

      Gương mặt Tân Trát ngập tràn cảm động, “Sở nương, là người tốt!”

      Người tốt?

      Nàng là người tốt sao?

      Từ tận đáy lòng Sở Lăng Thường khỏi dâng lên chút bất đắc dĩ. Vì muốn biết thiên cơ, có bao nhiêu người ở sau lưng mắng nàng là kẻ lãnh huyết vô tình, ngờ vẫn có người coi nàng là người tốt.

      lâu sau, khóe môi Sở Lăng Thường mới nhàng cong lên,. “Quản gia, ông làm việc !”

      Ánh mắt Tân Trát nhìn nàng lúc này đầy tôn kính như thể nhìn nữ chủ nhân của vương phủ, khẽ gật đầu rồi rời .

      Ánh mắt Sở Lăng Thường khẽ dời tới tòa điện cách đó xa. Tuy cách cả chiếc cầu đá, nhưng nàng vẫn có thể nghe được tiếng ồn ào từ phía điện bên kia. Bên đó quả thực là nơi ở của Ổ Giai, mấy ngày nay ta bị hạn chế tự do, mà Hách Liên Ngự Thuấn từ bữa tiệc đêm đó cũng buồn liếc ta cái.

      cơn gió thoảng qua, đem tà áo trắng tinh khiết của Sở Lăng Thường lay động, khiến mùi hương thơm ngát cùng thanh nhã từ nàng như phảng phất khắp gian.

      Cũng may là nghe thấy quá nhiều thanh cãi vã, chắc hẳn Đề Nhã quận chúa bỏ đâu đó rồi. Nàng vốn tưởng rằng hai quận chúa đó có thể khiến đầu óc Hách Liên Ngự Thuấn choáng váng, ngờ đối phó với bọn họ lại dứt khoát như vậy. Xem ra nàng tính nhầm bước. Hai quận chúa đó chẳng có vị trí gì đáng kể đối với , cho nên hết thảy đều phải dựa vào chính bản thân nàng.

      Hờ hững bước dọc theo chiếc cầu đá, lại đột nhiên nghĩ tới những lời của Yên thị, Sở Lăng Thường liền chuyển hướng về phía Huyền Nguyệt Các.

      ***

      Khuôn viên Huyền Nguyệt Các rất an tĩnh, phía xa xa còn vẳng tới những tiếng chim hót ríu rít vô cùng êm tai.

      Sở Lăng Thường vừa bước vào trong sân nghe thấy tiếng Xuân Mai vang lên, “Công chúa, nha đầu kia bị vương gia nhốt lại như vậy đáng đời. Nghĩ lại dáng vẻ ta bắt nạt công chúa hôm đó là nô tỳ lại giận sôi lên.”

      Đông Hà ở bên cũng thêm vào, “Ổ Giai đúng là hơi quá đáng. Muốn công chúa tham dự yến hội là chủ ý của vương gia, ta chạy tới đây làm loạn còn khiến công chúa đổ bệnh như vậy, nô tỳ muốn hung hăng đập cho ta trận.”

      “Bỏ , hai người các ngươi đừng nữa. Sợ phủ này còn chưa đủ loạn hay sao?” Thanh của Nam Hoa vang lên nghe có chút vô lực.

      Xuân Mai có chút bất đắc dĩ than tiếng, “Đúng vậy, Ổ Giai đủ phiền toái, bây giờ còn thêm Đề Nhã, vương gia cũng là phong lưu khoái hoạt . Đúng rồi, công chúa, hôm đó người đến Cấm lâu tìm vương gia, sao lại gặp được Thiền Vu chứ? Chuyện đóXuân Mai, những lời này về sau được nữa” Nam Hoa công chúa lập tức ngắt lời nha đầu thân tín.

      khí trong điện nhanh chóng trở lại an tĩnh thường thấy.

      Liền đó, Nam Hoa ngẩng đầu lên, ngờ lại thấy Sở Lăng Thường đứng ngay cửa ánh mắt chợt dâng lên kinh ngạc nhưng rất nhanh chóng được che dấu .

      Sở Lăng Thường đứng ở cửa, cơn gió thoảng qua khiến mấy lọn tóc của nàng vương vấn bờ vai. Sắc mặt nàng cực kỳ lãnh đạm, nhìn Nam Hoa hồi lâu mới thản nhiên lên tiếng, “Tôi vô tình nghe trộm mọi người chuyện mất rồi!”

      Nam Hoa lập tức đứng lên nhưng thân hình lại hơi chao đảo khiến Xuân Mai vội vàng đỡ lấy.

      “Xuân Hà, Đông Mai, hai ngươi lui ra trước !”

      “Vâng, công chúa!” Hai nha đầu này nhận thấy khí có chút khác thường nên vội vàng rời khỏi Huyền Nguyệt Các.

      Đáy mắt Sở Lăng Thường cũng lên chút phức tạp.

      Nam Hoa cũng có thể nhận ra điều này nên mặt thoáng chút xấu hổ, sau đó liền nở nụ cười tiến lên kéo Sở Lăng Thường vào trong, nhàng , “ ngờ lại có thể tới Huyền Nguyệt Các như vậy, mau ngồi xuống !”

      Sở Lăng Thường bị Nam Hoa kéo vào trong, ngồi xuống rồi lại thấy Nam Hoa chủ động rót trà liền cất tiếng hỏi, “Tôi vốn nghĩ gặp ở yến hội, ngờ lại đổ bệnh như vậy. Tôi nên sớm tới thăm mới phải.”

      Nam Hoa công chúa khẽ cười, “Khiến phải lo lắng rồi. Tôi chỉ bị chút phong hàn, nghỉ ngơi hai ngày sao đâu.”

      ?” Sở Lăng Thường hạ giọng, đưa tay nhận lấy chén trà rồi thản nhiên tiếp, “Công chúa sinh bệnh cũng cho Lăng Thường tiếng, chẳng lẽ công chúa quên tôi cũng tinh thông y thuật rồi sao?”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp align="left" height="5%">Chương 13: Gần trong gang tấc, chẳng thể thương

      Nam Hoa khẽ chớp hàng mi, “Lăng Thường, tôi sao rồi!”

      Nơi ngực Sở Lăng Thường chợt nhói lên, yết hầu cũng như nghẹn lại khiến hô hấp thể bình ổn. Mãi lâu sau, nàng mới hít sâu hơi, chậm rãi lên tiếng, “Nếu Ổ Giai dã muốn làm khó người khi còn chưa tận hứng, sao ta có thể từ bỏ ý định chứ?”

      “Lăng Thường, đừng nghe Xuân Mai, Đông Hà loạn. Hôm đó đúng là Ổ Giai có tới Huyền Nguyệt Các, nhưng cũng chỉ náo loạn chút rồi , chỉ là thân thể tôi khỏe nên tham dự được mà thôi.”

      Sở Lăng Thường ngước mắt nhìn Nam Hoa, đôi mắt trong veo của nàng lúc này hệt như lưỡi dao sắc bén tập trung vào gương mặt Nam Hoa, khiến toàn thân Nam Hoa trở nên mất tự nhiên, phải vội dời ánh mắt tránh , rồi khẽ cười cười, “Lăng Thường, sao vậy?”

      “Hách Liên Ngự Thuấn lúc đó lệnh cho quản gia Tân Trát chuẩn bị Hán phục, vì sao cuối cùng lại là chuẩn bị?” Thanh của Sở Lăng Thường cực kỳ , câu hỏi thốt ra cũng như thể tình cờ.

      Nam Hoa hơi sững người lại rồi mới chậm rãi đáp lại, “Tân Trát phải người Hán, lại sợ có gì sơ xuất nên mới tới đây nhờ cậy tôi. Tôi thấy vương gia có lòng muốn khôi phục thân phận nữ nhi nên cũng vô cùng cao hứng, cho nên mới tự mình bắt tay chuẩn bị. Lăng Thường, hôm nay làm sao vậy? kỳ quái đó!”

      Từ trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường chợt dâng lên chút mông lung tựa như màn sương mờ ảo nhàng phân tán. Nàng hít sâu hơi, đem chén trà đặt xuống rồi nhìn Nam Hoa công chúa.

      “Tân Trát tìm tới đây mượn mấy nha hoàn để lo chuyện Hán phục nhưng lại kêu Xuân Mai với ông ấy rằng tự mình chuẩn bị Hán phục đó. Ở phủ này trước giờ luôn luôn im lặng, nhưng lại bởi chuyện tham dự yến hội mà đắc tội với Ổ Giai. Vì sao ta lại tức giận đến vậy chứ?”

      Sở Lăng Thường dừng chút, rồi nhấn mạnh từng lời, “Bởi vì khiến ta nghĩ rằng mình thích tham dự yến hội đến chừng nào, vì chính mình chuẩn bị Hán phục rất tỉ mỉ, thậm chí đồ trang sức cũng nhờ đến người khác. Làm muốn Ổ Giai biết được chuyện này, sớm dự đoán được Ổ Giai đến đại náo Huyền Nguyệt Các, cuối cùng khiến thể tham dự yến hội.”

      Nam Hoa chỉ lặng thinh lắng nghe, ánh mắt ngừng biến đổi, thỉnh thoảng còn dâng lên chút hoảng hốt, “Lăng Thường, tôi hiểu cái gì. Sao tôi có thể dự đoán được Ổ Giai đến Huyền Nguyệt Các chứ? Hơn nữa, lúc đó tôi có lòng muốn giúp quản gia mà.”

      Trong lòng Sở Lăng Thường lúc này chợt dâng lên nỗi bi thương thể nên lời. kích động của Nam Hoa nàng đều có thể nhìn . Ngay đường về phủ, nàng cũng hỏi thăm bọn thị vệ để tìm hiểu chuyện này. Có thị vệ tận mắt nhìn thấy Nam Hoa công chúa phái Xuân Mai tới tìm quản gia Tân Trát, mà thị vệ tuần tra cũng thấy Nam Hoa bị thương xuất ở bên cạnh thân ảnh gần Cấm lâu.

      “Được! Vậy tôi hỏi , lúc đó vì sao lại xuất ở phụ cận Cấm lâu?”

      “Tôi…”

      “Nếu muốn tìm vương gia lúc đó vương gia ở yến hội. Nếu tới tìm tôi trực tiếp vào trong chứ phải xuất ở hướng ngược lại với Cấm lâu như vậy.” Sở Lăng Thường nhìn Nam Hoa, lại nhấn mạnh câu hỏi, “Rốt cuộc muốn tìm ai?”

      “Lúc đó tôi bị thương, hơn nữa trời lại tối, có lẽ nhầm đường…”

      “Trí nhớ của công chúa tốt đến vậy sao? Mà vương phủ lại lớn như Hán cung nữa chứ? Ở Hán cung, công chúa có thể lại tự do như vậy, sao chỉ có vương phủ này lại lạc đường?” Sở Lăng Thường khẽ cắn môi, hàng lông mày thanh tú cũng gợn lên nỗi đau đớn, “Muốn tôi vì sao ?”

      Bàn tay Nam Hoa công chúa khẽ run rẩy, lúc này thể gì, vẻ mặt cũng tràn ngập lúng túng.

      Sở Lăng Thường cũng muốn làm khó Nam Hoa, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy ray rứt khó chịu. Khẽ chớp hàng mi dài cong vút, cuối cùng nàng liền mở to đôi mắt đẹp.

      “Lúc nghe vương gia muốn tổ chức yến hội chuẩn bị tỉ mỉ mọi chuyện rồi. cố tình để cho mọi người biết chuyện mình chuẩn bị Hán phục cùng đồ trang sức, đơn giản là muốn để hạ nhân cho Ổ Giai hay. Ổ Giai thiếu kiên nhẫn, lại nhìn vừa mắt nên đương nhiên tới Huyền Nguyệt Các đại náo, thậm chí còn dùng hết cách để ngăn tham dự yến hội. Kết quả Ổ Giai thực tới nơi này. bị thương, lại tới phụ cận Cấm lâu, nguyên nhân chính là vì biết người xuất ở đó. rất ràng hành tung cùng tâm tư của người đó, nên Cấm lâu gặp người đó, đúng ?” đến đây, Sở Lăng Thường nhàng thốt ra tên người..

      “Người muốn gặp chính là Thiền Vu Quân Thần!”

      Chỉ nghe “cạch” tiếng, chén trà trong tay Nam Hoa đổ nghiêng, rồi cuống quít đứng dậy, sau đó nhúc nhích nhìn sững Sở Lăng Thường, ngón tay cũng ngừng run lên.

      Sở Lăng Thường vẫn ngồi yên đó, lẳng lặng đối diện với Nam Hoa, dùng bình tĩnh của mình để dõi theo kích động ngừng dâng lên trong mắt Nam Hoa.

      Hô hấp của Nam Hoa có chút dồn dập, lâu sau mới ngồi lại xuống, cẩn thận lấy khăn lau tay, “Lăng Thường, tôi biết có bản lãnh phán đoán lòng người, nhưng lần này sai rồi, tôi sao có thể biết Thiền Vu Quân Thần ở chỗ nào chứ?”

      Đây cũng là chuyện mà Sở Lăng Thường thực muốn biết. Từ vẻ mặt vừa rồi của Nam Hoa, nàng đoán ràng mười mươi. Nhưng nàng thực hiểu được mục đích của Nam Hoa là gì? Muốn Thiền Vu Quân Thần chú ý sao? Quả thực, ấy thành công, khiến cho mình được chú ý. Nhưng thế sao chứ? Chẳng phải ấy gả cho Hách Liên Ngự Thuấn rồi ư?

      Nếu như hết thảy mọi chuyện đều đúng như suy đoán của nàng, vậy chứng tỏ Nam Hoa biết ràng mọi chuyện của Thiền Vu, thậm chí ngay cả việc ông ta xuất ở vùng phụ cận Cấm lâu cũng biết. Nhưng vì sao Thiền Vu cũng xuất ở đó?

      Bên trong phòng hoàn toàn chìm trong trầm mặc.

      lâu sau, Sở Lăng Thường mới đứng dậy, nhìn Nam Hoa công chúa thở dài, “ cùng tôi đều tới từ Hán cung, rốt cục có mục đích gì tôi cũng muốn biết. Nếu , tôi đương nhiên hỏi tới. Nhưng, phải biết rằng, tôi muốn ngay cả người để có thể chuyện cũng có.”

      xong, nàng định xoay người rời .

      “Lăng Thường, như vậy!” Nam Hoa công chúa ở phía sau nàng khẽ lên tiếng, “Tuy rằng tôi thể đem mọi chuyện cho , nhưng xin hãy tin tưởng, cho dù ở bất kỳ tình huống nào, cũng là bằng hữu quan trọng nhất của tôi. Cho dù tổn thương bất kỳ kẻ nào, tôi cũng làm tổn hại tới .”

      “Bảo vệ tốt chính bản thân mình . Đây là điều duy nhất tôi có thể , cũng là lời cam kết với bằng hữu.” Trong lòng Sở Lăng Thường lại dâng lên nỗi bi thương vô hình, Phải chăng người ở Hán cung đều sống trong tình trạng thân bất do kỷ? Hít sâu hơi, trước khi , nàng còn thêm câu cuối...

      “Còn nữa, sư huynh Dạ Nhai Tích của tôi rất nhanh chóng tới đây!”

      Theo câu cuối của Sở Lăng Thường, toàn thân Nam Hoa công chúa liền run lên, cho đến khi bóng dáng nàng khuất dạng, Nam Hoa mới hoang mang lo sợ ngã ngồi xuống ghế, bàn tay gắt gao đè chặt lên ngực, màn hơi nước trong mắt chậm rãi ngưng tụ thành lệ nóng, theo khóe mắt rơi xuống.

      Dạ Nhai Tích, cái tên này khắc sâu trong lòng Nam Hoa từ rất lâu rồi. Nay vô tình chạm tới, vẫn là nỗi đau đớn khôn nguôi, ngừng rỉ máu...

      Nam Hoa vẫn nhớ lần đầu tiên gặp DạNhai Tích, nhưng dường như khoảnh khắc đó trở thành xa vời. biết đời này còn có thể có người tiêu sái, ôn nhu, từng cử chỉ điệu bộ đều khiến bản thân mình mê luyến như vậy nữa. Tình cảm đó càng đè nén, lại càng khiến hoảng sợ, sợ nhất phải là xa cách muôn trùng, cũng phải sợ vĩnh viễn được gặp mặt, mà là….cho dù gần trong gang tấc, cũng chẳng thể thương.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 14: Chuẩn bị đại hôn
      Trở lại Cấm lâu, nhìn sân tràn ngập cánh hoa đào rơi rụng, tâm tình Sở Lăng Thường trở nên thư thái hơn rất nhiều. Nàng chợt nhận ra bản thân mình lại bắt đầu có chút thích nơi này. Lúc nhìn bầu trời tràn ngập cánh hoa đào, nơi nàng nghĩ đến phải Hán cung mà là Vân Mộng sơn.

      bao lần, ngay cả trong giấc mộng lúc đêm khuya, lúc thấy c, nơi đầu tiên nàng nghĩ đến vẫn là Vân Mộng sơn.

      Nghĩ đến đây, môi nàng lại dâng lên nỗi xót xa. Sư phụ còn, Vân Mộng sơn mất vẻ an tĩnh trước kia, nơi an bình cũng còn là tiên cảnh giữa nhân gian nữa.

      nhàng bước lên lầu, trong khí ngoài mùi hương hoa đào còn có thêm cả mùi xạ hương quen thuộc.

      Bàn tay vừa đẩy cửa phòng ngủ của Sở Lăng Thường chợt ngưng lại, tâm tình lại bấn loạn lên chút. Là sao?

      Hít sâu hơi, nàng bước vào trong. Quả nhiên nhìn thấy thân ảnh cao lớn ngồi tựa ghế bên cửa sổ.

      Sở Lăng Thường bất giác đứng yên tại chỗ, đưa mắt dõi theo dáng vẻ an tĩnh của . ngủ hay chỉ nhắm mắt dưỡng thần? Xem chừng chiếc ghế của nàng quá so với thân hình cao lớn của nên lúc này ngồi nghiêng khiến nàng chỉ có thể thấy được bên khuôn mặt với những đường nét cương nghị mạnh mẽ.

      Những cánh hoa đào vẫn nhàng bay vào qua khung cửa sổ, rơi rớt xung quanh , mà lại im lặng hệt đứa trầm tĩnh, vô hại.

      Sở Lăng Thường rất hiếm khi thấy mặc trường bào sáng màu bởi phần lớn thời gian đều khoác mình trường bào màu tối. Hôm nay trông rất nhàng với trường bào sắc xanh nhạt kiểu đơn giản tôn lên thân hình cao lớn. Lúc này Sở Lăng Thường mới chợt nhớ ra rằng vẫn luôn mặc trường bào của người Hán chứ giống với những người Hung Nô khác thích mặc quần áo thô nặng. Xem ra việc này có liên quan đến nửa huyết thống Trung Nguyên chảy trong con người .

      tự chủ được nhàng bước lên, từ cao nhìn xuống gương mặt , tận đáy lòng Sở Lăng Thường lại dâng lên cảm giác ấm áp. Nàng dường như sớm quen với bừa bãi cùng bá đạo của , nhưng lại chưa bao giờ nghĩ tới lại có lúc im lặng như vậy. Hô hấp của rất đều đặn, mí mắt cũng dao động. Chẳng lẽ ngủ?

      Nghĩ đến đây Sở Lăng Thường lại thấy có chút buồn cười. Nàng vốn muốn chất vấn , ngờ rằng lại đến Cấm lâu này ngủ như vậy. Tân Trát phải tiếp khách hay sao?

      màn trước mắt tuy đẹp nhưng nghĩ chút Sở Lăng Thường vẫn quyết định đóng cửa sổ lại. Nàng muốn trời đổi gió lại khiến nhiễm phong hàn. Hơi m môi, nàng vừa định lướt qua để đóng cửa sổ, cổ tay mảnh khảnh lại bị bàn tay to đầy mạnh mẽ nắm lấy.

      “A…” Sở Lăng Thường sợ hãi kêu lên. Quay đầu nhìn lại, nàng thấy hai mắt vẫn nhắm lại như cũ, nhưng đôi môi mỏng lại dâng lên nụ cười .

      ra vẫn ngủ!

      Bàn tay nắm lấy cổ tay nàng hơi dùng sức, thuận thế đem nàng kéo vào trong lòng. Lúc mùi hương thơm ngát từ thân thể nàng tràn ngập hô hấp cũng mở mắt ra, ôm nàng ngồi thẳng dậy, cánh tay cũng siết lại khiến nàng vùi vào trong ngực .

      Động tác của cực kỳ ái muội khiến hai má Sở Lăng Thường đỏ hồng lên. Nàng muốn đứng dậy nhưng lại được như ý.

      “Hoàng thành so với Hán cung thế nào, có đẹp ?” Vẫn vòng tay ôm lấy Sở Lăng Thường, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ tỳ cằm lên đỉnh đầu nàng, giọng trầm thấp đầy mê hoặc vang lên bên vành tai bé, mang theo dịu dàng cực độ.

      hề hỏi xem Thiền Vu gì với nàng, cũng tò mò ở trong hoàng thành xảy ra chuyện gì. chỉ bình thản hỏi vấn đề rất đơn thuần chút liên quan, lại có chút như dò hỏi cảm xúc của hài tử mới được khám phá thứ mới lạ.

      Tâm tư của Sở Lăng Thường lại bắt đầu loạn nhịp. phiến hoa đào nhàng bay qua khung cửa đậu lên mái tóc mềm mại của nàng. Hách Liên Ngự Thuấn nhàng đưa tay gỡ lấy cánh hoa đào đó bằng động tác cực kỳ đơn giản nhưng cũng vô cùng tự nhiên.

      “Hoàng thành lớn như Hán cung, dường như cũng nghiêm túc như Hán cung.” Nàng nhàng .

      Tiếng cười trầm khàn chợt bật ra từ yết hầu , “Cho dù thích cũng có vấn đề gì. Nàng ở lại trong đó!”

      Sở Lăng Thường hơi ngẩng đầu lên. muốn gì?

      Hách Liên Ngự Thuấn nhàng nâng tay vuốt ve mái tóc dài của nàng. Cúi xuống nhìn nàng, lại kìm lòng mà đặt lên trán nàng nụ hôn, giọng hỏi, “Sao vậy? Nàng định vào trong đó ở“Ta phải người Hung Nô, mà Hung Nô cũng thuộc về ta.” Nàng nhìn , thản nhiên lên tiếng.

      “Đúng vậy, nhưng ta là người Hung Nô, mà nàng lại thuộc về ta!” lập tức cho nàng đáp án đầy khẳng định.

      Sở Lăng Thường chợt phát , biết từ khi nào, chỉ cần là lúc có hai người họ, đều dùng từ “bản vương” để xưng hô với nàng.

      Hít sâu hơi, cảm nhận lồng ngực hơi nhói lên, Sở Lăng Thường mới cất tiếng hỏi, “Cho nên ngươi mới dối trước mặt mọi người?”

      dối? Ta dối cái gì?” Hách Liên Ngự Thuấn hơi nhíu mày, trong mắt hề có lấy chút tức giận mà chỉ tràn ngập ý cười dịu dàng.

      Sở Lăng Thường hơi mím môi, có chút mất tự nhiên lên tiếng, “Ngươi…vì sao ngươi ta đồng ý gả cho ngươi? Chúng ta….chúng ta thành thân từ lúc nào chứ?”

      Dáng vẻ của nàng thực khiến nự cười môi Hách Liên Ngự Thuấn càng trở nên rạng ngời. Ngón tay thon dài của khẽ nâng cằm nàng lên, đôi môi mỏng vẫn toát lên ý cười tà mị, “ phải từ lúc đó nàng theo ta rồi sao?”

      Ách?

      Sở Lăng Thường thực hiểu được lời của , đôi mắt trong veo cũng nghi hoặc.

      Hách Liên Ngự Thuấn cất tiếng cười sang sảng, tâm tình cứng rắn hoàn toàn bị dáng vẻ đáng của nàng làm tan chảy.

      “Này, ngươi đừng cười, sao ngươi có thể như vậy? Vô tâm câu như thế khiến ngay cả Thiền Vu cũng hiểu lầm. Ông ấy còn cái gì mà ngươi muốn thương nghị việc đại hôn. Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi trêu cợt ta sao?” Sở Lăng Thường vui nhìn , trong lòng cũng có chút hoảng hốt.

      Hách Liên Ngự Thuấn cố nén cười, cánh tay ôm lấy nàng hơi siết lại, “Đúng vậy, hai ngày nay Thiền Vu có hỏi ta chuyện tổ chức đại hôn. Ta ở trong cung suốt hai ngày cũng là vì chuyện đó.”

      !” Sở Lăng Thường vô lực thốt ra từ này rồi lại ngẩng đầu nhìn , “Ngươi điên rồi phải rốt cuộc muốn làm gì?"

      Trời ạ, muốn cưới nàng?

      Chuyện này….thực quá khôi hài.

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy cũng hề tức giận, chỉ là nét cười trong mắt còn, thay vào đó là nghiêm túc cực độ. nhìn nàng hồi lâu rồi chậm rãi lên tiếng, “Ta muốn nàng, đương nhiên chịu trách nhiệm!”

      câu bẫng tựa như bông tuyết đầu mùa vừa nhàng rơi xuống nhưng lại khiến người takhông hề có cảm giác ớn lạnh.

      Bông tuyết đó vẫn đậu lại nơi trái tim, mãi vẫn chịu tan chảy.

      Sở Lăng Thường kinh ngạc nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, bị câu của làm cho ngây người. Thái độ của rất nghiêm túc, thanh tuy rất nhàng nhưng lại khiến nơi ngực nàng dâng lên cảm giác đau nhói.

      Sao có thể xem thường tất cả mà ra những lời này?

      Sao có thể quan tâm đến suy nghĩ của nàng?

      biết nàng nghĩ gì sao?

      biết nàng sớm chuẩn bị tốt cho việc ra sao?

      Ngón tay run rẩy lại bị nắm lấy, nhàng đưa lên môi. Những sợi râu mới nhú nơi cằm cọ cọ khiến cổ tay nàng vừa ngứa lại vừa đau, nhưng động tác dịu dàng đó vẫn thể xoa dịu những rung động trong lòng.

      “Ngươi định…khi nào tổ chức đại hôn?” Sở Lăng Thường khẽ nhẩm tính thời gian. Cứ coi như đây là ảo tưởng vậy.

      Cằm của nàng lại bị nâng lên, chậm rãi cúi mặt xuống, lúc sắp kề sát gương mặt nàng ngưng lại, giọng mạnh mẽ khẽ vang lên, “Nàng muốn gả cho ta?”

      Sở Lăng Thường bối rối chớp hàng mi dài cong vút. Vì sao lại phải gả cho ? Cho dù nàng thừa nhận trái tim mình bắt đầu đập loạn lên nhưng nàng cũng chưa từng nghĩ tới việc gả cho . Nàng cùng chỉ có chút liên hệ mà thôi. Chỉ cần đêm nay nàng vào hoàng thành, tra chuyện, sau này nàng và còn liên h





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 15: Bức hôn
      Trước khi trở về phủ Sở Lăng Thường cân nhắc rất cẩn thận. Nếu thành công, nàng lập tức vung roi thúc ngựa rời khỏi vương phủ, nhanh chóng tìm tới chỗ sư huynh ở Hung Nô để hội hợp bởi nàng tin tưởng lần này người hộ tống công chúa hoà thân chính là sư huynh Dạ Nhai Tích.

      Nhưng nếu thất bại, bị thị vệ trong cung phát kết cục chờ đợi nàng chỉ có cái chết mà thôi.

      Cho nên, sao còn có thể đùa giỡn tìm cách tổ chức đại hôn như vậy?

      Sở Lăng Thường gắt gao cắn chặt môi, hồi lâu cũng lên tiếng.

      Hiển nhiên là Hách Liên Ngự Thuấn hài lòng với thái độ của Sở Lăng Thường. Đưa tay giữ lấy chiếc cằm xinh, khiến cho đôi mắt đẹp của nàng còn đường trốn tránh, nhìn nàng chăm chú bằng ánh mắt sâu thẳm cực kỳ khó dò.

      ! Nàng đồng ý gả cho ta!”

      Cái gì?

      Sở Lăng Thường khiếp sợ mở lớn hai mắt nhìn !

      dịu dàng vừa rồi của vẫn thể thay đổi được bản tính bá đạo thường thấy. Sở Lăng Thường thực chưa từng gặp người nào lại có thể bức bách người khác ra những lời như vậy.

      Thấy Sở Lăng Thường giật mình hoảng hốt, Hách Liên Ngự Thuấn lại khẽ nở nụ cười, hai mắt vẫn rời khỏi gương mặt kiều của nàng, giọng của cũng dịu lại đôi chút, “Mau !”

      “Ngươi…” bình tĩnh thường ngày của Sở Lăng Thường hoàn toàn biến mất, nàng vung nắm tay bé đánh vào lồng ngực vạm vỡ của , khó nhọc lên tiếng, “Sao ngươi có thể vô lại như vậy?”

      “Vậy nàng hay ?” Hách Liên Ngự Thuấn mỉm cười nhận lấy nắm tay bé của nàng dội vào lồng ngực, tính tình cũng trở nên tốt hiếm thấy.

      Hô hấp của Sở Lăng Thường có chút dồn dập mà nụ cười của vẫn ngừng in sâu trong đôi mắt nàng, tiến vào nơi sâu thẳm trong trái tim bé khiến nỗi đau nhói chợt dâng lên, “Vì sao? Thế gian này có nhiều nữ tử như vậy…”

      “Rượu ngon ba ngàn bình, ta chỉ nguyện chọn mà thôi!” nhàng ngắt lời, phá tan bối rối của nàng.

      Sở Lăng Thường chợt nhớ tới đây là câu mà từng lúc ở yến hội tại Hán cung.

      “Nếu …” Hách Liên Ngự Thuấn cười , cúi đầu xuống, đôi môi mỏng khề sát bên tai nàng, thầm, “Ta dám khẳng định đêm nay nàng đừng mong được ngủ. Hai ngày nay ta ở trong hoàng thành lo công việc, tiếp xúc với chút nữ sắc…”

      Sở Lăng Thường kinh hoàng tới nỗi suýt chút nữa bị hơi thở của thiêu đốt.

      Hai má lập tức hồng rực lên, nàng đương nhiên hiểu được hàm ý trong câu của . Trái tim bé của nàng cũng đập thình thịch liên hồi khiến nơi ngực cũng nhói lên mà đôi mắt của vẫn nhìn nàng chăm chú, dường như nàng chỉ có chọn lựa.

      “Ta…đồng ý!” Sở Lăng Thường cúi đầu , thanh xíu như tiếng muỗi kêu.

      “Đồng ý cái gì?” Hách Liên Ngự Thuấn rất có lòng trêu đùa, nở nụ cười tà nhìn nàng.

      Sở Lăng Thường khó nhọc liếm môi, ngập ngừng nhắc lại, “Ta đồng ý…gả cho ngươi!”

      giờ nhận lời vẫn tốt hơn là từ chối. Dù sao qua đêm nay, nàng cùng trở thành hai người xa lạ. Chẳng qua giờ dâng trào nhiệt huyết mà thôi, nàng sao có thể tin tưởng? Cho dù tim có đập loạn nhịp, cho dù nàng cũng cảm nhận được trái tim cũng hệt như vậy, nhưng nàng cùng thuỷ chung vẫn thể bên nhau suốt đời. Như vậy, nhận lời sao chứ?

      Nhưng hiểu sao, nhận lời gả cho rồi trong lòng nàng lại có cảm giác cực kỳ kiên định, giống như người vừa lên tiếng chính là bản thân nàng vậ

      Loại cảm giác đáng sợ này cơ hồ sắp ép nàng nghẹt thở.

      Thanh của nàng tuy nhưng lại khiến đôi mắt của Hách Liên Ngự Thuấn sáng lên, nụ cười môi càng lúc càng rạng ngời, cuối cùng giang tay ôm ghì nàng vào lòng, khiến nàng có thể nghe thấy tiếng tim đập trầm ổn của giờ thêm phần khích động vì vui sướng.

      “Lăng Thường...” cúi đầu gọi tên nàng cực kỳ dịu dàng.

      Sở Lăng Thường nghe những lời này lại cảm thấy hoảng hốt cùng nhói lòng. Thanh của ấm áp, dịu dàng, dường như lại vô cùng quen thuộc như thể quanh quẩn bên nàng cả ngàn năm nay, từng chút từng chút khiến trái tim nàng đau đớn thôi.

      Khung cảnh trong phòng cực kỳ tĩnh lặng, lại vô cùng ấm áp dưới những tia nắng mặt trời rọi xuống.

      lâu sau…

      “Có muốn ngắm cảnh đẹp hơn ?” cười , khẽ thầm bên tai nàng.

      Sở Lăng Thường vừa có chút tò mò, vừa có chút khó hiểu nhìn .

      Nụ cười của vẫn tràn ngập thương, đưa bàn tay xoa đầu nàng, dịu dàng , “Ôm ta!”

      Theo bản năng, Sở Lăng Thường nghe lời vòng tay qua cổ .

      muốn làm gì?

      Còn mải nghĩ, Sở Lăng Thường cảm thấy thân thể bẫng , chưa kịp phản ứng lại thấy ôm bổng nàng lên, sử dụng khinh công lướt qua cửa sổ, hướng phía rừng đào bay tới…

      “A…” Sở Lăng Thường kinh ngạc kêu lên tiếng, lại thấy trước mắt có vô số cánh hoa đào lất phất. Định thần lại thấy ôm nàng ngồi dưới gốc hoa đào lớn, xung quanh còn có thảm cánh hoa rơi rụng.

      Trong lòng Sở Lăng Thường khỏi thầm thán phục khinh công của . Võ công của rốt cục cao thâm tới cỡ nào?

      “Nàng thấy sao? Ngồi ở hơn bên cửa sổ chứ?” cười khẽ, vẫn ôm lấy nàng cất tiếng đầy sảng khoái.

      Sở Lăng Thường quay đầu khó hiểu nhìn . Hai ngày nay, dường như hoàn toàn thay đổi, tâm tình cũng trở nên tốt hơn nhiều. Lại quay sang nhìn rừng đào bất tận, nàng rốt cục cũng đem nghi vấn trong lòng ra hỏi, “Hách Liên Ngự Thuấn, vì sao ngươi lại muốn trồng rừng đào ở nơi này?”

      từng , mười dặm hoa đào để đổi lấy nụ cười hồng nhan, nhưng nàng tin.

      Dường như nhìn ra nghi ngờ trong mắt nàng, Hách Liên Ngự Thuấn cười cười, đem thân thể bé của nàng ghì vào trong ngực, dịu dàng , “Ta vẫn luôn nhớ dáng vẻ của nàng dưới gốc hoa đào khi đó. Nụ cười của nàng thực rất đẹp.”

      Trái tim Sở Lăng Thường lúc này như hoàn toàn tê liệt. Mười dặm hoa đào, là vì nàng?

      khẽ cười, lần này bắt buộc nàng điều gì mà chỉ cúi đầu, nhàng hôn lên đôi môi nàng, triền miên quyến luyến rời…

      ***

      Tiêu Vân điện, nơi ở của nhị vương tử nằm ở phía đông hoàng thành. Vu Đan lúc trước vốn ở Kiêu Long điện, nhưng sau đó lại bị Thiền Vu ban cho toà điện này để ở. Nguyên nhân là chủ nhân của Kiêu Long điện chỉ có thể là đại vương tử.

      Trước kia là đại vương tử, nhưng từ khi Hách Liên Ngự Thuấn xuất , còn là đại vương tử nữa.

      Bên trong Tiêu Vân điện, Vu Đan ngồi ngay ngắn ghế, sắc mặt cực kỳ nghiêm túc mà ánh mắt cũng vô cùng độc.

      Ngồi ở bên cạnh chính là Hữu Cốc Lễ vương Y Kha, sắc mặt ông ta cũng vô cùng u ám.

      Chỉ nghe “bộp” tiếng, Vu Đan hung hăng đập bàn khiến im lặng bên trong điện hoàn toàn bị phá vỡ. “Thiền Vu có tâm thiên vị, ông ta chính là cố ý muốn để Hách Liên Ngự Thuấn thừa kế vương vị!”

      Y Kha nhìn thoáng qua Vu Đan, nghĩ chút rồi , “Nghe thám tử báo lại, Tả hiền vương ở trong hoàng thành hai ngày nay là vì chuyện đại hôn. Xem ra, lúc ở yến hội những lời đều là . Đại hôn này nhất định muốn cử hành.

      Vu Đan cắn chặt răng, “Ông cảm thấy chuyện này là thế nào?”

      Hữu Cốc Lễ vương suy tư hồi lâu rồi mới chậm rãi lên tiếng, “Ta vẫn cảm thấy Tả hiền vương tích cực chuẩn bị đại hôn như vậy thực có chỗ kỳ quái. chừng muốn tiên hạ thủ vi cường, đem nhân tài Quỷ Cốc phái độc chiếm. Cho tới nay, Thiền Vu vẫn muốn thu phục lòng người. Ngẫm lại xem, Sở Lăng Thường kia mới ít tuổi như vậy cực kỳ mưu lược, được Hán Cảnh đế phong làm Hoàn Dư đủ biết tài năng của ta thế nào. Tả hiền vương trước tiên nắm lấy quân cờ này, sau này cho dù Thiền Vu có đổi ý cũng sợ. Ta cho rằng, động tình là giả, có Hoàn Dư có cả thiên hạ mới là .”

      “Có Hoàn Dư có cả thiên hạ?” Vu Đan khẽ lẩm nhẩm những lời này, trán lại toát ra mồ hôi lạnh. Nghĩ nghĩ lại thấy vô cùng hợp lý. khỏi nhíu mày lên tiếng, “Có Hoàn Dư có cả thiên hạ, khó trách Thiền Vu từng tuyên Sở Lăng Thường tiến cung, nhưng Tả hiền vương lại dùng mọi cách ngăn trở, ra sợ Thiền Vu giành mất người!”

      Hữu Cốc Lễ vương cười lạnh, “Tả hiền vương này trời sinh tính tình cẩn thận đa nghi, lại kín đáo khó dò. Nếu thể nắm chắc nhất định chuẩn bị tốt. Tuy giờ rất được thích nhưng ngày Thiền Vu còn chưa tuyên bố ngôi vị Thái tử, vẫn cứ là đại vương tử, mà nhị vương tử ngài tuy danh phận bằng , nhưng dù sao cũng có Yên thị ở phía sau. Cho nên, chỉ có thể dựa vào bản thân mình mà thôi.”





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 16: Dụng tâm sắp đặt
      ?” Vu Đan nghe vậy liền cất tiếng cười lạnh lẽo, khóe môi cong lên lộ ý châm chọc, “Ngoài sủng ái của Thiền Vu, còn lại cái gì chứ? Nắm binh quyền trong tay có thể muốn làm gì làm sao? Mơ tưởng!”

      Hữu Cốc Lễ Vương nghĩ chút rồi mới tiếp, “Thiền Vu hôm nay có lệnh cho Sở Lăng Thường tiến cung, đơn giản là muốn chủ động giao hảo. Thiền Vu cũng có thể mượn tay Tả hiền vương để khống chế Sở Lăng Thường, cho nên ông ấy mới tích cực chuẩn bị đại hôn cho Tả hiền vương như vậy, đơn giản cũng là muốn cho Sở Lăng Thường sớm quy thuận Hung Nô thôi.”

      “Vậy chẳng phải bất lợi với chúng ta hay sao?” Sắc mặt Vu Đan chợt trở nên trầm, nắm tay cũng siết chặt cứng lại, “Tuy rằng phía sau ta có Yên thị, nhưng dù sao Yên thị cũng thể tham dự triều chính, Thiền Vu cùng lắm cũng chỉ nể chút tình nghĩa phu thê mà thôi. Thiền Vu vốn chú trọng người tài, đương nhiên khát vọng được Sở Lăng Thường hỗ trợ thống nhất giang san. Chỉ cần ông ta có thể khiến Tả hiền vương ra sức vì mình, vậy Sở Lăng Thường đương nhiên cũng đứng ngoài cuộc. Nếu vậy, chẳng lẽ ngôi vị thái tự thực phải dâng cho hay sao?”

      “Nhị vương tử, chuyện đó thể kết luận quá sớm được. Chi bằng tối nay chúng ta bí mật triệu tập người của mình cùng bàn bạc đại kế hơn.” Hữu Cốc Lễ vương cười .

      Vu Đan nghĩ chút rồi khẽ gật đầu.

      ***

      Đêm xuống, chút ánh sáng cuối cùng nơi chân trời cũng hóa thành những ánh sao lung linh, chiếu những tia sáng lấp lánh xuống mặt đất tạo thành khung cảnh cực kỳ mê hoặc.

      Sở Lăng Thường lại có thể nhìn thấy đom đóm thêm lần nữa. Ở Bắc quốc có thể nhìn thấy bọn chúng thực là chuyện đáng ngạc nhiên. Loại sinh vật này vốn chỉ quanh quẩn ở nơi sơn dã, nay hẳn là bị mười dặm hoa đào bên ngoài kia hấp dẫn cho nên mới quy tụ lại đây, đùa giỡn quanh những cánh hoa.

      Cấm lâu vẫn an tĩnh như thường lệ. Đến giờ, Sở Lăng Thường cũng biết được vì sao nơi này lúc trước lại khiến người ta kinh sợ đến vậy. Những lời thâm tình đầy ý của Hách Liên Ngự Thuấn vẫn luôn quanh quẩn bên tai nàng, ràng là vẫn hề cho nàng biết tính toán của mình.

      Xét về kết cấu dường như Cấm lâu này được cố ý xây dựng tại nơi sâu xa nhất của vương phủ. Cho dù có người tới cũng đến nơi này. Vì vậy, đứng ở nơi này cũng thấy được những bức tường trắng tinh bao quanh vương phủ, cũng nhìn thấy nóc của những lầu các trùng trùng. Chỉ ra khỏi Cấm lâu, theo đường hồi mới có thể thấy những dãy hành lang miên man của vương phủ cùng với những tòa lầu được xây dựng tinh tế. Cho nên Nam Hoa công chúa sao có thể lạc đường được chứ? Thiền Vu xuất ở gần Cấm lâu như vậy rốt cục là vì cái gì? Vì sao lại xuất ở đó trước lúc yến hội bắt đầu? Quan trọng là, vì sao Nam Hoa công chúa lại biết được Thiền Vu xuất ở đ

      Hàng loạt nghi vấn cách nào lý giải. Nam Hoa từng với nàng, có rất nhiều chuyện hy vọng nàng cần can thiệp, cũng cần nghĩ nhiều. Số mệnh của mỗi người định sẵn, có lẽ nàng cần quản quá nhiều chuyện như vậy.

      Hơi nước ngừng bốc lên trong phòng tắm tạo thành màn sương mờ ảo, cánh hoa đào cũng phủ kín mặt nước. Ngoại trừ mùi hương hoa đào phiêu đãng vẫn luôn vương vấn trong khí, còn có mùi hương mơ hồ khó có thể thành lời bao trùm nơi này. Bộ y phục trắng như tuyết được đặt gọn gàng ở bên, Sở Lăng Thường thoải mái ngâm mình trong làn nước ấm áp, những cánh hoa phớt hồng bồng bềnh mặt nước lại càng tôn lên làn da mềm mịn trắng trẻo như ngọc của nàng.

      Dọc theo phòng tắm hướng ra phía ngoài là hai cây đèn gỗ được chạm khắc thành hình bông hoa tám cánh vô cùng tinh tế, bên trong đặt những cây nến lớn tỏa ánh sáng khắp cả hành lang. Lò đốt hương được mạ vàng và chạm khắc tinh xảo tỏa ra những làn khói mong manh huyền ảo. Ngay cả hô hấp của nàng cũng hoàn toàn thấm đẫm mùi hương thơm ngát đó.

      Có chút uể oải dựa vào bên bồn tắm, Sở Lăng Thường khẽ nhắm đôi mắt lại, cảm thụ mùi huân hương theo dòng nước từ từ thấm vào da thịt từng chút từng chút , tâm tình lại thoáng chút khẩn trương. Cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân rất vang lên càng lúc càng gần, nhịp tim nàng cũng đập loạn lên chút.

      Sở Lăng Thường có thể đoán được người tới, đầu ngón tay chìm trong nước khẽ run rẩy nhưng nàng vẫn nhắm chặt đôi mắt như trước.

      Sau giờ ngọ, Hách Liên Ngự Thuấn vẫn ở thư phòng xử lý mấy chuyện chính , đến khi bóng tối sụp xuống lại tự chủ mà nhớ tới Cấm lâu. Nơi này đối với trở nên thân thuộc còn hơn cả đại điện của chính mình, dường như có sức mạnh thần bí ngừng sai khiến trầm mê ở nơi đó.

      Có chút lười biếng dựa vào bên cửa, chăm chú ngắm nhìn làn da mềm mại tỳ vết của Sở Lăng Thường lộ ra trong làn nước. Nơi đầy đặn của nàng toát lên quyến rũ đầy mê hoặc, lại thoắt thoắt trong làn nước, khiến cho luồng nhiệt nóng ngừng trỗi dậy trong người . Mái tóc đen óng ả của nàng hơi xõa xuống đôi vai trắng ngần tạo thành hình ảnh tương phản đẹp bút nào tả xiết.

      Đôi mắt thâm thúy cùng tà mị của Hách Liên Ngự Thuấn hề dời khỏi những đường cong tinh tếSở Lăng Thường, trong đôi mắt càng lúc càng dâng lên khát vọng cực đại.

      thừa nhận nữ nhân này thực quá mức mê người. Cho dù hai ngày nay luôn ở trong hoàng thành nhưng lúc nào cũng nghĩ tới dáng vẻ của nàng, những hình ảnh triền miên điên cuồng quấn lấy nàng ngừng ra trong tâm trí .

      Nàng thực là tiểu tinh, dù là khi lạnh lùng xa cách vẫn khiến người ta muốn chiếm giữ, đến khi dịu dàng lại càng khiến người ta ham muốn có được.

      Nhớ đến thân thể mềm mại của nàng lúc vùi trong ngực mình, trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn lại nảy sinh thỏa mãn chưa từng có cùng ham muốn biến nàng thành nữ nhân của . phát bản thân mình bắt đầu tự chủ được mà điên cuồng muốn nàng. Chỉ cần nửa ngày nhìn thấy bóng dáng nàng, nhớ muốn điên lên, muốn hôn nàng, nhìn hai má nàng vì thẹn thùng mà ửng hồng tham niệm muốn độc chiếm nàng, ngắm nhìn nàng ở dưới thân mình vô lực run rẩy lại tăng vọt. Ở trước mặt nàng, dường như còn là Tả hiền vương cao cao tại thượng nữa.

      Thần kinh của Sở Lăng Thường vẫn cực kỳ căng thẳng, cho đến khi nàng cảm nhận được ngón tay nam nhân thon dài bắt đầu mơn man phần cổ thon của mình thân thể lại khẽ run lên.

      Mà động tác của Hách Liên Ngự Thuấn cũng vô cùng dịu dàng, bàn tay cũng dần trượt xuống.

      Sở Lăng Thường mở to đôi mắt đẹp, hơi nhíu mày nhìn thẳng vào đôi mắt đen thẳm của Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Ngươi hiểu cái gọi là phi lễ chớ nhìn hay sao?” Đôi tay mảnh khảnh của nàng vội khoanh lại che cảnh xuân trước ngực nhưng lại phát hai mắt tràn ngập khát vọng.

      Hách Liên Ngự Thuấn cúi người xuống, ôm ghì lấy thân thể nàng, tà mị mở miệng, “Biết rồi còn hỏi, nàng thực biết ta muốn làm gì sao?”

      Thu hồi tầm mắt, Sở Lăng Thường lại trầm mình xuống làn nước ấm áp. Nàng đương nhiên biết muốn gì nhưng trong lòng lại vô cùng bối rối. Nhưng nàng cũng biết bản thân mình thể trốn tránh nên khẽ liếm bờ môi, yếu ớt lên tiếng, “Ngươi nuốt lời!”

      Hách Liên Ngự Thuấn cũng biết là nàng ám chỉ chuyện lúc ban ngày nên ngón tay lại nhàng cuốn lấy lọn tóc ẩm ướt của nàng, thanh mang theo chút tà mị, “Ban ngày ta chỉ tiết ch chút nhưng có nghĩa là ta buông tha nàng!”

      “Nhưng…nhưng ta tắm. Ngươi…”

      “Ở trong nước tốt sao?” Ngón tay thon dài của vòng qua phần gáy nàng, đem khuôn mặt nhắn nâng lên, tiếng trầm trầm đầy mê hoặc khẽ cất lên.

      Dứt lời, chậm rãi tháo đai lưng đem trường bào vứt bỏ khiến thân thể cao lớn tráng kiện hoàn toàn lộ ra trước mắt nàng. Hít sâu hơi, Sở Lăng Thường vội cúi đầu dám nhìn , chỉ có thể cảm nhận mùi xạ hương từ thân thể càng lúc càng gần lại, còn có chuỗi tiếng cười trầm khàn vang lên bên tai nàng cùng hơi thở nóng rực phả lên vành tai nhạy cảm, “Xấu hổ?”

      Trống ngực Sở Lăng Thường càng lúc càng trở nên mãnh liệt, thân thể nàng lại bị kéo lại gần, khiến khuôn mặt tuấn của gần như kề sát gương mặt tinh tế của nàng, trán cũng nhàng tỳ lên trán nàng, hô hấp nóng rực như bao lấy thân thể bé khiến nàng thể thừa nhận tồn tại của .

      “Dáng vẻ này là muốn cám dỗ ta sao?” Tiếng cười của vang lên giữa trung, làn môi mỏng nhàng lướt qua đôi môi đào của nàng rồi hướng tới vành tai xinh, như có như ngậm lấy nó, khe khẽ gặm cắn nơi vành tai mẫn cảm khiến thân thể nàng ngừng run rẩy.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 17: Tan chảy (18+)
      Tâm tình của Sở Lăng Thường bất giác cũng trở nên run rẩy bởi hành động của , cũng bởi lời của .

      ra đêm nay nàng vốn có mục đích, chỉ là nàng nghĩ được ra có biện pháp nào tốt hơn. Có lẽ chỉ thế này, nàng mới thuận lợi thoát thân, thuận lợi thoát khỏi kiểm soát của .

      “Vương gia…” hiếm khi nàng có thể gọi dịu dàng như vậy, bàn tay bé cũng theo đó nhàng đặt lên ngực . Lúc này nàng mới phát làn da màu đồng của còn lưu lại rất nhiều vết thương mờ mờ tâm tình khắt lại vì đau đớn, bàn tay đặt ngực cũng theo bản năng khẽ vuốt ve vị trí vết sẹo.

      “Lúc đó nhất định rất đau phải ?”

      chinh chiến sa trường nhiều năm, thể lần nào cũng an toàn trở về. Sao có thể từng bị thương, từng đổ máu chứ? Lúc mũi trường mâu bén nhọn đâm vào thân thể , lúc đó có cảm giác thế nào? Khi lưỡi gươm sắc bén chém qua thân thể , đâm sâu vào da thịt , lại có cảm giác ra sao?

      Danh hiệu “chiến ma” thực ra được xây dựng nên từ máu, rồi cứ thế tiếp tục vấy máu để tiếp tục chiến đấu ngoan cường hơn mà thôi.

      Lúc trước nàng có để ý, bởi đêm đó nàng cũng dám nhìn thẳng vào thân hình . Thân thể cao lớn của tựa vị thần dũng mãnh, mỗi cơ bắp đều căng cứng rắn chắc, khiến nàng dám nhìn tới, cũng ngượng dám nhìn.

      giờ, khi tầm mắt nàng nhìn trực tiếp đến vết thương của trong tâm tư nàng lại dâng lên cảm giác đau nhói.

      Hách Liên Ngự Thuấn lặng yên cảm nhận bàn tay mềm mại của nàng dịu dàng đặt thân thể , da thịt kiên cường của lại càng làm nổi bật thân thể mềm mại của nàng. Thấy ánh mắt nàng lên lo lắng, nơi ngực bỗng trào dâng cảm giác ấm áp, sung sướng cùng vui mừng ngừng khuếch tán cơ hồ như sắp phun trào. Khẽ kéo lấy bàn tay bé của nàng, đáy mắt cũng lộ ra tia vui mừng...

      “Lăng Thường, nàng đau lòng vì ta?”

      Nhịp tim của Sở Lăng Thường đập càng lúc càng nhanh, thứ tình cảm mơ hồ trong lòng dần trở nên ràng. Vẫn né tránh trả lời câu hỏi của , nàng khẽ đáp lại, “Người…sau này phải cẩn thận chút.”

      Đối với , nàng chợt nổi lên lòng trắc .

      “Được!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười .

      tình cảm ấm áp khó có thể thành lời nhanh chóng trào dâng lên rồi lan tràn giữa hai người họ, dường như có chút ngọt ngào, lại như có chút kìm nén.

      “Từ nay về sau cn gọi ta là vương gia!” hôn lên môi nàng, ánh mắt sâu thẳm ấm áp cực độ, lại mang theo nụ cười khiến người ta say mê, “Đó là cách xưng hô dành cho những người khác.”

      Sở Lăng Thường ngẩng đầu nhìn

      “Gọi tên của ta!” , kéo cánh tay nàng vòng qua cổ mình.

      Đôi môi đào khẽ run rẩy, nỗi đau đớn từ tận đáy lòng chậm rãi dâng lên.

      vẫn chăm chú nhìn nàng, cực kỳ kiên nhẫn chờ đợi.

      lâu sau, nàng mới ngước mắt lên, dưới ánh mắt ấm áp vô cùng chăm chú của , giọng gọi , “Ngự Thuấn…”

      Nàng muốn lảng tránh, cũng muốn tỏ vẻ kiểu cách. Hai từ này cứ tự nhiên như thế bật ra khỏi đôi môi đào. Cái tên này xuất trong giấc mộng của nàng vô số lần, hôm nay rốt cục cũng thốt ra khỏi miệng như thể thành thói quen.

      Chút cứng rắn cuối cùng trong đôi mắt Hách Liên Ngự Thuấn cũng hoàn toàn tan biến mà thay vào bằng ý cười thỏa mãn, “Gọi như vậy, càng khiến ta khó có thể buông tay!”

      Những lời này của nàng khiến tâm tình cực kỳ vui sướng, trống rỗng bấy lâu trong lòng hoàn toàn được lấp đầy. Vừa dứt lời, lập tức cúi xuống đặt những nụ hôn cuồng dã lên môi nàng, mang theo nóng vội, còn có vài phần bá đạo cùng nhiệt tình. Phần lưỡi càn quấy của linh hoạt chiếm cứ khoang miệng nhắn, cố ý cuốn lấy phần đinh hương của nàng.

      Nhiệt tình của cùng ý đồ chiếm giữ càng trở nên điên cuồng hơn lần trước.

      Những nụ hôn này ập tới quá mức bất ngờ khiến Sở Lăng Thường kịp phòng bị, toàn thân nàng tự chủ được mà run lên, kìm được mà phát ra những tiếng ngân nga mê hồn.

      Có lẽ, đây là lần cuối cùng nàng cùng đắm chìm trong hoan ái. Cho nên chi bằng cứ thuận theo trái tim mình, cảm thụ ôm ấp của , cảm thụ sức mạnh của .

      Nữ nhân trong ngực hề giãy dụa, thân thể mềm mại ngừng nở rộ dưới càn quấy của đôi tay , dáng vẻ nhu thuận càng châm thêm ngọn lửa dục vọng trong lòng Hách Liên Ngự Thuấn. Đem thân thể mềm mại của nàng vây ở trong ngực, nhìn của nàng vì thấm ướt vương bầu ngực tròn đầy khiến cảnh đẹp mê người như như , đôi môi đỏ mọng hé mở, hàng mi dài cong vút khẽ lay động, đôi mắt đẹp như tràn ngập màn sương mờ, đủ để tiến vào nơi sâu thẳm nhất trong đáy lòng , khiến cách nào tự chủ.

      Dáng vẻ này của nàng khiến mê muội, khiến kinh tâm động phách, ngừng kích thích nơi sâu thẳm đáy lòng , khiến muốn cam tâm tình nguyện vì nàng bỏ lại hết thảy.

      Đôi mắt hơi sẫm lại, ghì chặt thân hình mềm mại với những đường cong mê người vào lòng, thẳng đến khi giữa thân thể hai người họ còn chút khe hở, có thể khiến cảm thụ trực tiếp nhất cảm xúc mềm mại da thịt.

      Đôi môi mỏng nhàng áp xuống phần cổ thanh mảnh, khẽ lướt từng đường cong mềm mại, lại kìm lòng được mà đem nụ hồng mai bầu ngực tròn đầy của nàng ngậm vào trong miệng, đầu lưỡi tà ác đảo quanh, sau đó lại lần nữa há miệng ngậm lấy hơn phân nửa bầu ngực mềm mại rồi nhàng mút vào, ngừng khiêu khích nụ hoa mẫn cảm.

      Cảm xúc mãnh liệt ập tới khiến Sở Lăng Thường kìm lòng được mà bật lên tiếng rên rỉ mê hồn, thân mình vốn muốn trốn tránh khiêu khích của nhưng lại vô thức cong người lên, vô tình càng tạo cho nhiều cơ hội âu yếm.

      Ngón tay thon dài của chậm rãi trượt xuống, tiến vào nơi cấm địa ấm áp mềm mại của nàng, tận lực vuốt ve. Dòng dịch ấm áp chậm rãi chảy ra càng khiến cho tấn công của thêm dễ dàng.

      “Đừng…Ngự Thuấn…” Nàng kinh hãi gọi tên . Dưới khiêu khích táo bạo kia, thân thể nàng ngừng căng thẳng, đầu ngón chân cũng co lại, cảm thấy trước ngực hơi đau nhói, làn da trắng mịn dưới khiêu khích của càng lúc càng ửng hồng.

      “Những lời này từ miệng nàng thực có tác dụng câu hồn!” si mê nhìn nàng, khóe miệng hơi cong lên, bàn tay to nhàng trượt xuống phần đùi non mịn, nhàng kéo đôi chân thon của nàng vòng qua eo lưng mình, liền đó lập tức thẳng lưng xông tới.

      “A….” tấn công quá mức mãnh liệt khiến Sở Lăng Thường kìm được mà hét thành tiếng, nhưng thanh của nàng liền bị cúi đầu ngăn lại, đem toàn bộ biến thành hơi thở gấp gáp rơi vào trong miệng .“ đúng là tiểu nương mà!” Cảm thụ được co rút của nàng, nở nụ cười thỏa mãn, cất tiếng tán thưởng mang theo sủng ái cực độ. Mặc dù vậy, vẫn cố kìm nén dục vọng bản thân mà ngừng lại, đợi thân thể nàng dần thả lỏng mới bắt đầu chậm rãi luận động.

      Nàng có thể cảm nhận được động tác của rất nhàng như thể sợ phá hỏng món trân bảo. cố gắng giảm bớt sức lực, mỗi hồi tiến vào đều cực kỳ dịu dàng nhưng cũng hề hời hợt. Loại cảm giác triền miên khác thường mang đến cho nàng rung động cực lớn, cứ như vậy thong thả lặp lại động tác, cứ như vậy tùy ý chiếm lấy từng chút ấm áp trong thân thể nàng.

      Bởi cố gắng kìm nén nên trán bắt đầu nổi lên những giọt mồ hôi li ti. Thân thể nàng quá mức bé, khiến động tác của thực có chút khó khăn, nhưng cũng càng khiến tăng thêm khoái ý, khiến cho từ nơi yết hầu của ngừng bật ra những tiếng rên trầm khàn.

      Dần dần cũng thể kìm nén hơn nữa mà bắt đầu đẩy nhanh tốc độ luận động, thậm chí còn tăng thêm lực đạo, khiến tiếng va chạm giữa hai thân thể càng lúc càng lớn. Hai tay thậm chí còn nắm lấy bầu ngực tròn trịa của nàng, điên cuồng nắn bóp hòa với xâm nhập cuồng dã.

      Thân thể Sở Lăng Thường dường như bị nghiền thành từng mảnh , bởi chà đạp mạnh mẽ của mà càng trở nên kiều mỵ động lòng người. Mi tâm nàng nhíu lại khuôn mặt nhắn ửng đỏ, da thịt trắng trẻo mịn màng cũng nhuốm sắc hồng đầy dụ hoặc. Nàng cố gắng thừa nhận va chạm mãnh liệt của , cảm thụ to lớn cùng sức mạnh cuồng dã của cho đến khi tự chủ được cong người lên, tuân theo phản ứng bản năng, hòa vào với , dùng mềm mại giao hòa cùng sức mạnh cứng rắn tột bậc.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 18: Quyến luyến sâu đậm (18+)
      Hách Liên Ngự Thuấn hơi ngừng lại, hé miệng đưa lưỡi miêu tả theo từng đường nét cánh môi Sở Lăng Thường, ngón tay thon dài vuốt ve khuôn mặt nhắn tràn ngập thẹn thùng rồi chậm rãi lướt qua hàng mi, đôi mắt đẹp, cuối cùng luồn vào mái tóc dài óng ả, cảm thụ run rẩy nhàng của nàng sau đó chậm rãi rời rồi lại điên cuồng xâm nhập sâu.

      Động tác này của khiến Sở Lăng Thường kinh hãi kêu thành tiếng, trái tim bé cũng suýt bị hành động bá đạo của làm cho bay vọt khỏi lồng ngực.

      “Thích ?” Hách Liên Ngự Thuấn nở nụ cười xấu xa, dịu dàng thủ thỉ bên tai nàng, giọng trầm thấp chuyển thành khàn khàn vì thoả mãn, lại toát lên mị hoặc khiến Sở Lăng Thường khỏi run rẩy ngừng.

      “Đừng…” Nàng vô thức ôm ghì lấy đầu , đôi chân nhắn cũng siết chặt lấy eo lưng cứng rắn kia.

      “Bé cưng, nàng đúng là khẩu thị tâm phi!” Hách Liên Ngự Thuấn bất ngờ tăng thêm lực, động tác của điên cuồng như muốn trừng phạt nàng nhưng cũng như để thoả mãn chính mình. Từng giọt mồ hôi ngừng tiết ra lưng , theo từng động tác điên cuồng mà văng lên, rớt xuống cả thân thể mảnh mai của nàng.

      Hết lần này tới lần khác, điên cuồng tra tấn nàng khiến những tiếng rên rỉ ái muội như hoà với tiếng đụng chạm của hai thân thể ngừng vang lên giữa gian tĩnh mịch.

      “Ngự Thuấn….chậm chút….ta… chịu nổi…” Từng đợt khoái cảm dâng lên trong thân thể bé rồi ngừng lan toả, mười đầu ngón tay thanh mảnh của nàng cũng bị siết chặt lại, giữ chặt ra sau lưng.

      Tiếng kêu yếu ớt của nàng lại càng kích khởi bản tính chiếm giữ nguyên thuỷ của Hách Liên Ngự Thuấn. gầm tiếng, lại điên cuồng đưa hạ thân mạnh mẽ tiến tới ngừng xâm chiếm nơi tư mật. Hành động điên cuồng của khiến tiếng thở gấp của Sở Lăng Thường càng lúc càng lớn, thân thể bé cũng phát run, mái tóc dài óng ả ướt nhẹp mồ hôi, hoàn toàn đắm chìm trong kích tình cuồng dại…

      ***

      Ánh sáng ấm áp từ những ngọn nến lớn vẫn soi rọi suốt chặng đường dẫn tới phòng ngủ. Tấm màn lụa mỏng ngừng lay động phản chiếu hình ảnh đẹp đẽ đầy ái muội của đôi nam nữ lưu luyến rời. Bóng đêm ngoài cửa sổ trở nên dày đặc, ngay cả ánh trăng cũng như xấu hổ mà trốn tránh, chỉ còn lại tiếng dế thỉnh thoảng vang lên, sau đó khung cảnh lại trở về yên tĩnh.

      chiếc giường lớn, chiếc chăn mỏng bao lấy đôi giao hoà, khí trong phòng cũng tràn ngập hương vị ái muội cùng hơi thở nóng rực..

      lâu sau, Sở Lăng Thường mới từ trong vòm ngực của Hách Liên Ngự Thuấn hé mở đôi mắt đẹp, nàng cẩn thận ngẩng đầu nhìn cái, sau đó mới nhàng nhích người ra, chậm rãi ngồi dậy.

      Mái tóc đen dài dịu dàng rủ xuống, che bờ vai thon thả cùng vô số vết hôn hồng rực nở rộ làn da trắng mịn của nàng. Cảm giác đau nhức khắp toàn thân khiến nàng hơi nhíu mày. Muốn làm cho ngủ say đúng là vất vả.

      Quay đầu nhìn ngắm gương mặt an tĩnh của Hách Liên Ngự Thuấn, nàng gắt gao cắn chặt môi. đôi môi đỏ mọng này vẫn còn lưu lại hơi thở của cực kỳ ràng.

      Rốt cục cũng ngủ. Nàng thực biết đó là do đạt được thoả mãn hay bởi vì nàng cố ý bỏ chút Thiên Vấn Hương.

      Có lẽ vĩnh viễn có cơ hội biết được rằng trước lúc hoan ái nàng làm chút chuyện.

      Thiên Vấn Hương là loại dược liệu có thể dễ dàng tìm thấy trong dược phòng bởi nó là loại dược liệu rất thông thường. Nhưng chỉ cần dùng tỷ lệ thích hợp vớihương nguyệt quế để cùng chỗ có công dụng cực kỳ ràng. Hai mùi hương này khi quyện vào nhau có thể khiến người hít phải cảm thấy buồn ngủ, hít lượng lớn có thể ngủ tới tận trưa ngày hôm sau. Đây cũng là việc mà nàng vô tình phát ra.

      Lúc trước nàng nghĩ chỉ cần Đề Nhã vào vương phủ, ta nhất định giống Ổ Giai, quấn lấy Hách Liên Ngự Thuấn khiến còn thời gian để ý đến Cấm lâu này. Nhưng ngờ rằng Đề Nhã cùng Ổ Giai đều sợ hãi vẻ mặt lạnh lẽo của . Đây là chuyện mà nàng dự đoán được, cho nên nàng chỉ có thể tìm biện pháp khác. Muốn Hách Liên Ngự Thuấn mê man tới bình minh ngày hôm sau thực ra có rất nhiều cách, chẳng hạn như dùng kim châm vào huyệt đạo ở đỉnh đầu . Nhưng sao có thể vô duyên vô cớ để nàng cầm ngân châm đâm vào đầu của mình chứ?

      Cho tới khi nàng phát công dụng của hương nguyệt quế mới nghĩ ra kế sách vẹn toàn. Nàng nhớ trong dược phòng có Thiên Vấn Hương, cũng có mấy loại dược liệu nếu ăn chút kháng cự lại được tác dụng khi kết hợp hai loại dược liệu kia. Cho nên, chỉ cần chờ đến khi Hách Liên Ngự Thuấn ngủ say nàng có thể hành động. ngờ thể lực của thực kinh người, đem nàng hành hạ đến gần đứt hơi mới thoả mãn

      Nàng ngồi dậy, thấy Hách Liên Ngự Thuấn có dấu hiệu tỉnh lại mới yên tâm xuống giường. Thân thể mặc dù có chút đau nhức nhưng nàng thực muốn bỏ qua đêm nay.

      Ngay từ lúc chuyện với Ổ Giai, nàng lợi dụng ta để có thể ra khỏi phủ, sau đó Ổ Giai quả nhiên trúng kế đưa Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà tới. Nàng lập tức tỏ ra thân thiết với Y Trĩ Tà, kể từ đó, ông ta đương nhiên đem nàng tiến cử với Thiền Vu, chỉ cần Thiền Vu tuyên nàng vào cung, nàng nhanh chóng quen thuộc địa hình nơi đó, rồi từ đó tìm ra manh mối kẻ sát hại sư phụ.

      biết vì sao, trong lòng nàng luôn có cảm giác nhõm khi đối diện với Hách Liên Ngự Thuấn. Tuy rằng trong dược phòng của tìm thấy loại độc dược hại thập hoàng tử, nhưng cũng thể chứng minh là độc hại thập hoàng tử, thậm chí là độc hại sư phụ nàng. Nàng đương nhiên tin tưởng , tin tưởng giải thích nhất định là có nguyên nhân.

      hẳn là hoài nghi ai đó, mà nàng lại cách nào nghi nghờ . Cho đến khi gặp được Thiền Vu cùng nhị vương tử Vu Đan, nàng mới cảm thấy ràng là tình hề đơn giản.

      Thiền Vu Quân Thần cả đời oai danh lừng lẫy nhưng đối với nàng lại cực kỳ khiêm tốn khiến nàng khỏi suy nghĩ. Cho dù Thiền Vu tham dự việc này nhưng ít ra ông ta cũng biết chuyện. Lại nhìn tới Vu Đan, nàng có thể thấy trong mắt sát khí đáng sợ, con ngươi của hắc ám tựa coi sói dữ sẵn sàng lao tới cắn xé yết hầu đối phương bất cứ lúc nào.

      Nàng cảm thấy Vu Đan là kẻ cực kỳ khả nghi. cần phải mất công xét đoán cũng có thể thấy thái độ chút an phận của . Lúc ban ngày, Thiền Vu tuyên nàng vào cung, mà Vu Đan lại trùng hợp xuất giữa đường, có thể thấy vẫn luôn quan sát từng hành động của nàng. Người với tính cách nóng vội như luôn lòng muốn được việc, cho nên nhất định ngay đêm nay triệu tập người của mình thương nghị kế sách. Hách Liên Ngự Thuấn ở trước mặt mọi người tuyên bố nàng gả cho , người nóng nảy như Vu Đan, sao có thể để chậm trễ thời gian?

      Cho nên, khi nàng biết Thiền Vu tuyên mình vào cung cũng là lúc nàng quyết định khi đêm xuống đột nhập vào hoàng thành.

      Đêm nay có thể đột nhập thành công hay trở thành thích khách bị bắt giữ là việc nàng thể đoán trước. Nhưng may mắn là hôm nay nàng có được khẩu lệnh của Thiền Vu, có thể tiến vào hoàng thành mà cần thông báo nếu thực có tình huống khẩn cấp.

      Sở Lăng Thường lại theo bản năng đưa tay sờ lên miếng ngọc bội nơi cổ. Đây là miếng ngọc bội có thể đảm bảo tính mạng cho nàng. Ngọc bội này là quân phù của Hách Liên Ngự Thuấn, thấy ngọc bội như thấy , cho nên bọn thị vệ cũng thể ngăn trở nàng, nhưng như vậy làm kinh động đến Thiền Vu.

      Suy nghĩ hồi, Sở Lăng Thường khẽ nhắm đôi mắt lại, hàng lông mày cũng nhíu lại đầy suy tư. lúc lâu sau, nàng tới bên giường, nhìn nam nhân say ngủ ở dó, trong lòng lại dâng lên cảm giác đau nhói. Dáng vẻ của thực in sâu trong tâm trí nàng, cho dù có nhắm mắt lại vẫn có thể thấy ràng.

      Đầu ngón tay mảnh khảnh hơi nâng lên, muốn vuốt ve gương mặt của nhưng lại ngừng lại giữa trung.

      Vì sao nàng lại lưu luyến như vậy?

      Biết lần này xông vào hoàng thành là chuyến thập tử nhất sinh, vì sao người cuối cùng nàng muốn gặp lại chính là ?





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 19: Nửa đêm xâm nhập hoàng thành
      Nàng có hối hận vì ủy thân cho hay ?

      ra từ tận đáy lòng, nàng chưa từng cảm thấy hối hận. tàn nhẫn của , tự đại của , ôn nhu của từng chút từng chút thẩm thấu tới tận nơi sâu thẳm trong lòng nàng, chậm rãi bám rễ rồi sinh sôi, khi nàng bừng tỉnh muốn xoá bỏ tất cả những thứ đó lại nhận ra bản thân sớm quyến luyến nó mất rồi.

      Đem gương mặt tuấn của khắc ghi vào trong tâm khảm, ngón tay mảnh khảnh của nàng rốt cục cũng thu trở về, đặt miếng ngọc bội nơi cổ, hít sâu hơi rồi kéo ngọc bội xuống. Bàn tay nhắn khẽ nắm lại, cảm thụ lần cuối độ ấm của miếng ngọc bội rồi nhàng đặt ở bên người .

      khi gặp tình huống nguy hiểm, nếu nàng cầm trong tay mệnh phù này làm kinh động đến Thiền Vu. Tuy rằng nếu có nó có thể tránh được kiếp nạn, nhưng Thiền Vu vẫn hoài nghi với hành động của nàng. Hoàng gia giống với những gia đình bá tính thông thường, tuy rằng thời gian nàng tới Hung Nô chưa dài, nhưng có thể nhận ra Hách Liên Ngự Thuấn cùng Vu Đan đều có tâm tranh đoạt ngôi vị thái tử. Nếu nàng chẳng may bị bắt khi mang theo mệnh phù kia Thiền Vu hiểu là nàng được đồng ý ngầm của Hách Liên Ngự Thuấn. Hoàng thành này cũng thế, Hán cung cũng vậy, đáng sợ nhất chính là cảnh đất bằng nổi phong ba, mà chừng tạo thành cơn phong ba rất lớn. Cho dù nàng giơ mệnh phù ra Vu Đan cũng đem chuyện nàng có mang mệnh phù theo người để gán tội. Ban ngày nàng bày tỏ thái độ như vậy, đương nhiên ghi hận trong lòng, khi đắc thủ đâu thể từ bỏ ý đồ?

      Vu Đan đương nhiên coi nàng như công cụ kiềm chế Hách Liên Ngự Thuấn, lấy đó làm lý do để loại trừ . Đến lúc đó, dù Thiền Vu có muốn che chở thế nào cũng làm được gì. Mà Thiền Vu có thể che chở hay vẫn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Dù sao ban đêm xông vào hoàng thành cũng là tử tội, Thiền Vu cho dù sủng ái Hách Liên Ngự Thuấn đến cỡ nào cũng tuyệt đối cho phép loại chuyện như vậy phát sinh.

      Phàm là quân vương đều có tính nghi ngờ cố hữu. Tính nghi ngờ này nhắm vào các thần tử, càng nhiều hơn chính là thê thiếp, con cái cùng huynh đệ của họ.

      Lúc mệnh phù được tháo xuống cũng là lúc Sở Lăng Thường hiểu kiên trì của mình. Nàng muốn liên lụy , nguyên nhân là bởi nàng thương nam nhân này. Nếu nàng xảy ra chuyện nàng cũng muốn bị đeo tội danh bất trung bất nghĩa.

      Đôi mắt đẹp dâng lên tầng hơi nước, nàng sớm thương rồi sao? Có lẽ chính từ lần gặp gỡ đầu tiên nhưng nàng muốn thừa nhận, bởi vì mệnh của nàng do sư phụ sửa, cho nên nàng chính là người biết ngày mai ra sao?

      Đêm nay, khi tra ra chân tướng, nàng nhất định tự tay đâm chết kẻ thù.

      Giết người ở trong cung, thích khách còn con đường nào để chọn, hoặc là trốn tới nơi chân trời, hoặc bị bắt rồi đem ra xử tử.

      Chỉ cần nàng báo được thù, chỉ cần nàng có thể tìm ra hung thủ hại chết sư phụ, nàng để ý đến những chuyện đó. Vốn nàng muốn chờ sư huynh tới Hung Nô rồi thương nghị bàn chuyện động thủ, nhưng nàng tính ra đêm nay cực kỳ tối trời, thời vận của năm dần chuyển biến. Đêm nay, biểu của trời đất khắp nơi đều rất khác thường. Có lẽ, thiên mệnh định nàng phải đơn độc hành động.

      Chậm rãi đứng dậy, nhìn lần cuối, miếng ngọc bội hàn ngọc ở bên cạnh vẫn tỏa ra ánh sáng mơ hồ. Nàng cầu mong gì, chỉ hy vọng khi nàng bị lộ, có thể giúp sư huynh nàng bình an vô .

      Trái tim ngừng nhói đau, nước mắt lã chã rơi xuống nhưng nàng vẫn kiên quyết rời khỏi Cấm lâu.

      ***

      Trống điểm canh ba…

      Trong ngoài hoàng thành đều là khung cảnh yên tĩnh, thị vệ tuần tra cứ hai canh giờ lại đổi gác lần. Qua canh ba, thống lĩnh thị vệ cũng còn trong cung nữa nên việc xâm nhập cũng dễ dàng hơn.

      Sở Lăng Thường đứng trước cửa cung dẫn vào hoàng thành, ngẩng đầu nhìn thoáng qua dãy đèn lồng lay động tỏa ra ánh sáng có chút chói mắt.

      Tường bao quanh hoàng thành rất cao, hơn nữa còn cắm rất nhiều gai nhọn để phòng ngừa thích khách nên nàng chỉ có thể vào bằng cửa chính.

      Ngọn đèn lồng trong tay nàng cũng đung đưa theo gió. Rất nhanh chóng, những mũi trường mâu nhọn hoắt chĩa thẳng vào nàng, giọng đầy nghiêm nghị cũng vang lên…

      “Kẻ lớn mật nào dám nửa đêm xông vào hoàng thành?”

      Tiếng bước chân hối hả lập tức vang lên, tên thị vệ trong số đó nâng cao ngọn đèn chiếu thẳng về phía người đối diện. Dưới ánh đèn chiếu rọi, gã thị vệ theo bản năng hít sâu hơi, mà cả mấy tên thị vệ phía sau cũng ngây người vì kinh ngạc.

      Sở Lăng Thường vẫn chút nhúc nhích đứng yên tại đó. Xiêm y trắng tinh khôi ôm lấy thân hình mỹ lệ, mái tóc dài óng ả được chải rất đơn giản, hàng mi dài cong vút rp bóng gương mặt tinh tế trắng mịn tỳ vết, đôi mắt trong veo như nước, toàn thân toát lên tao nhã cực độ hệt đóa u lan thanh khiết diễm lệ.

      “Là…Sở nương?” tên thị vệ trong số đó nhận ra nàng, khẽ kêu lên.

      Những người khác lúc này mới có lại phản ứng. Tuy rằng chưa từng gặp mặt Sở Lăng Thường nhưng nghe hôm nay có nữ tử khuynh quốc vào cung, giờ khắc này lại được tận mắt nhìn thấy người nên đương nhiên họ cực kỳ kinh ngạc và ngưỡng mộ.

      nở nụ cười đủ để khuynh đảo chúng sinh, “Quấy rầy các vị quan gia rồi, Yên thị giữa đêm tuyên vào cung, dân nữ sợ là thân thể Yên thị lâm bệnh nên chỉ có thể vội vàng tiến cung.”

      Tên thị vệ nhận ra Sở Lăng Thường liền bước lên trước, “ ra là được tuyên triệu vào cung. Sở nương, xin mời, đừng để chậm trễ chính !”

      Tâm tình Sở Lăng Thường vẫn có chút chấn động nhưng vẫn làm ra vẻ thoải mái, khẽ gật đầu, “Các vị quan gia có cần thông báo tiếng hay ?”

      “Sở nương quá lời rồi!” thị vệ khác liền mở miệng. chưa từng gặp được nữ tử xinh đẹp như vậy nên đương nhiên muốn lại gần nàng, “Thiền Vu hôm nay sớm hạ lệnh, Sở nương từ giờ vào cung cần thông báo, nương cứ tự nhiên tiến cung là được!”

      Sở Lăng Thường thầm thở hơi, gật đầu hướng phía cửa cung chậm rãi tới. Đúng lúc này…

      “Sở nương xin dừng bước!” thị vệ khác phía sau chợt lên tiếng.

      Sở Lăng Thường vẫn đứng yên tại chỗ, đuôi lông mày hơi nổi lên chút cảnh giác, rồi chậm rãi quay đầu lại, sắc mặt vô cùng bình thản.

      Thị vệ kia tiến lên, nhìn vào tay nải nàng cầm theo, “Sở nương, đây là…?”

      Sở Lăng Thường nắm chặt tay nải trong tay, dịu dàng nở nụ cười , “Là ngân châm chẩn trị cho Yên thị, vị quan gia này có cần kiểm tra chút ?”

      Thị vệ thấy nàng tươi cười đầu tiên hơi ngây ra lúc, sau đó vội cười làm lành, “, cần! Sở nương là khách quý Thiền Vu triệu kiến, tôi chỉ muốn hỏi Sở nương có cần giúp đỡ hay thôi? Hoặc là thứ này quá nặng, chúng tôi có thể giúp nương mang đoạn đường.”

      cần đâu, đa tạ ý tốt của quan gia!” Tảng đá đè nặng tâm trạng Sở Lăng Thường rốt cục cũng rơi xuống.

      Mấy tên thị vệ vội vàng mở cửa cho nàng tiến vào với khuôn mặt tươi cười rạng ngời cho đến khi cửa cung lần nữa đóng lại, che thân ảnh tinh tế của nàng.

      Phía bên trong cửa cung yên tĩnh lạ thường, thỉnh thoảng có vàán thị vệ tuần tra ngang qua. Sở Lăng Thường nhanh chân lẻn tới nơi khuất tối có người qua lại, tránh bọn thị vệ tuần tra. Đến khi trở ra, toàn thân nàng phủ kín y phục dạ hành, váy dài tha thướt biến thành y phục chẽn màu đen bó sát thân thể nhắn. Mái tóc dài được buộc gọn gàng, miếng hắc sa che kín dung nhan diễm lệ. Nàng nghiêng người quan sát động tĩnh xung quanh sau đó thi triển khinh công, chút tiếng động chạy lên phía mái điện.

      Tuy rằng nàng hiểu được văn tự Hung Nô, nhưng may mắn là hoàng thành này khoa trương như Hán cung nên diện tích quá lớn. Tình hình trong cung nàng cũng được viên quan phụ trách giới thiệu lần lúc ban ngày cho nên nàng có thể bớt thời gian thăm dò hậu cung mà chạy thẳng tới điện của Thiền Vu cùng nhị vương tử.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 20: Tìm hiểu nội tình
      Theo Sở Lăng Thường tiến vào hoàng thành, bọc đồ trong tay nàng phải ngân châm dùng cho việc chẩn trị mà là bộ y phục dạ hành mặc người lúc này. Nếu vừa rồi gã thị vệ gọi nàng lại thực đòi kiểm tra hẳn lập tức nghi ngờ mục đích tiến cung của nàng.

      Có nhiều lúc, mọi chuyện thành bại còn phải trông vào vận khí. Vận khí của nàng giờ kể như khá tốt, cho nên trong hoàn cảnh như vậy vẫn có thể bình an vô . Trước khi vào cung, nàng cũng chuẩn bị ổn thỏa, đề phòng chuyện nếu như may bị phát , nàng chỉ có thể đánh bất tỉnh bọn thị vệ để xông vào.

      Bên trong hoàng thành, những ngọn đèn lồng vẫn tỏa ra thứ ánh sáng mơ hồ từ phía các lầu các. Cả cung điện hùng vĩ giờ chìm trong yên tĩnh tựa con mãnh sư say ngủ, toát lên yên bình hiếm có.

      Từng hành động của Sở Lăng Thường đều cực kỳ linh hoạt, khéo léo né tránh bọn thị vệ tuần tra rồi lắc mình lẻn đến dược phòng. Cửa trước có bọn thị vệ canh gác nên nàng liền vòng qua phía sau, nhàng đẩy cửa sổ, xác định bên trong dược phòng có người mới nhàng nhảy vào.

      Dược phòng trong hoàng thành lớn như vương phủ nhưng dược liệu ở nơi này cũng có rất nhiều loại. Nhìn lướt qua các ngăn đựng dược liệu ước chừng phải có tới hai trăm loại. Sở Lăng Thường cũng vội vàng xem xétăn dược liệu này bởi vì nếu Ma đằng thực xuất phát từ trong cung, vậy nhất định tìm được nó trong dược phòng. Chỉ là nếu muốn trong khoảng thời gian ngắn tìm được nó trong hàng loạt các ngăn dược liệu thế này thực có chút khó khăn. Tuy nhiên nơi này cũng thuận lợi hơn so với vương phủ, bởi vì chỉ cần trong cung có người lấy thuốc có ghi chép lại.

      Tuy rằng nàng biết văn tự Hung Nô nhưng hai ngày nay nàng đem tên của loại độc dược hại sư phụ tra ra theo chữ Hung Nô nên chỉ cần nhìn theo những văn tự giống như vậy các ngăn dược liệu nhất định có thể tìm được.

      Đưa mắt nhìn xung quanh, nàng thấy tầng hề có dấu hiệu của bản ghi chép nào. bước lên lầu hai, quả nhiên thấy các bản ghi chép đều được lưu lại ở tầng này.

      Tra tìm dữ liệu liên quan là chuyện khá phiền phức. Sở Lăng Thường cẩn thận phát mỗi cuốn sổ ghi chép đều có ký hiệu, những ký hiệu này còn được ghi chú theo thời gian. Hai mắt Sở Lăng Thường sáng ngời lên, nhớ lại thời gian sư phụ ngộ hại rồi nhàng lật giở sổ ghi chép.

      Trong sổ ghi chép ghi dày đặc chữ, may mắn là nàng tìm được đúng cuốn sổ có thời gian phù hợp. Nương theo ánh nến yếu ớt, Sở Lăng Thường lập tức tra xét những chữ cái Hung Nô thể loại độc dược Ma đằng.

      Ma đằng là loại độc dược trí mạng, trong cung có người dùng tới nó để bào chế thuốc. khi có ghi chép về chuyện đó, khẳng định là có liên quan tới cái chết của sư phụ nàng.

      Tra xét hồi lâu, tới tận chữ cuối cùng cũng phát chút ghi chép nào liên quan tới Đằng hoa tán. Mi tâm Sở Lăng Thường hơi nhíu lại. Chẳng lẽ phán đoán của nàng sai? có khả năng đó!

      Vừa định với lấy cuộn thẻ tre khác, đột nhiên ánh nến hơi rung rinh phản chiếu tới góc khá khuất của chiếc thẻ cuối cùng. Ở góc dưới bên phải có có ghi lại chữ khá quen mắt với nàng. Nhìn kỹ chút nàng mới giật mình nhớ ra chữ này là chỉ loại dược thảo mà tiếng Hán gọi là “Hương thảo”. Loại dược thảo này các thầy thuốc thường chọn sử dụng khi cần thiết, có tác dụng cầm máu khá hiệu quả. Nhưng có nhiều lúc, Hương thảo được dùng phải với tư cách loại thuốc mà người ta thường dùng nó để át mùi bởi nó có mùi hương rất độc đáo.

      Ngón tay Sở Lăng Thường khẽ run lên, nghĩ tới bức thư sư huynh từng đề cập tới loại độc dược độc hại sư phụ. Loại độc dược Ma đằng kia có mùi nên khi người ta thường thêm chút Hương thảo vào với mục đích đánh lừa khứu giác, khiến người ta phát ra mình bị trúng độc.

      Người trong cung sử dụng Hương thảo ở các điện bởi trong các lò đốt có sẵn huân hương rồi. Nhưng tại sao nơi này lại xuất ghi chép liên quan đến Hương thảo?

      Chẳng lẽ…

      Tim Sở Lăng Thường hơi đập loạn lên, tiếp tục tra cứu thấy có ghi chép liên quan tới Ma đằng, nhưng ở mặt sau thẻ đều có ghi lại các các điện sử dụng dược liệu. Đầu ngón tay khẽ lướt dọc theo các ký tự, nàng thấy chuỗi ký tự Hung Nô trong đó chữ cuối cùng nàng nhận ra là chữ “Điện”

      Chữ cái này Y Trĩ Tà từng dạy nàng.

      Đem những chữ cái này ghi nhớ cẩn thận, Sở Lăng Thường đóng cuộn thẻ tre lại mà đầu ngón tay vẫn khẽ run rẩy. Hẳn là nàng tìm được rồi, tuy phải Ma đằng nhưng tìm được Hương thảo tìm được Ma đằng. Nó nhất định được dấu tại các điện, hẳn là do vụng trộm đưa vào cung.

      thẻ tre viết là điện nào, nàng cũng biết, chỉ có thể ghi nhớ kỹ để tìm sau.

      Dưới che chở của bóng đêm, Sở Lăng Thường trở ra cũng khá tự nhiên, chỉ cần tránh bọn thị vệ là ổn.

      Những phiến đá lát màu xanh dưới ánh trăng mờ ảo tỏa ra thứ ánh sáng lạnh lẽo soi rọi lên dung mạo của nàng. Xuyên qua hoa viên theo hướng đông, rốt cuộc nàng dừng bước trước cung điện, ngẩng đầu nhìn thoáng qua chữ viết tên điện, giống hệt như chữ thẻ tre.

      cách khác, chủ nhân nơi này sai người tới dược phòng lấy Hương thảo.

      Chợt có tiếng mơ hồ vang lên, Sở Lăng Thường kịp tĩnh tâm lắng nghe mà vội vòng qua góc khác ngẩng lên nhìn phía mái điện, vừa muốn đẩy cửa sổ xông vào nghe thấy tiếng quát chói tai giữa đêm đen.

      “Ai?”

      Sở Lăng Thường giật mình quay đầu nhìn lại. Hành tung của nàng sớm bại lộ trong tầm mắt của bọn thị vệ. Rất nhiều tên thị vệ hướng phía này chạy tới, trường mâu trong tay tỏa ra những tia bén nhọn lạnh lẽo

      thể trốn vào trong điện nên nàng chỉ còn cách chạy trốn.

      “Người đâu, có thích khách!”

      Tiếng hét của tên thị vệ phá tan bầu trời đêm yên tĩnh, càng khiến nhưng tên thị vệ khác bủa vây lại.

      Trước sau trái phải đều bị vây kín, Sở Lăng Thường thực lâm vào cảnh nguy hiểm. Nàng quả thực xem số lượng thị vệ tuần tra trong cung. Trong lúc nhất thời, nàng biết nên tiến hay lùi bởi hướng nào cũng có thị vệ tiến lại.

      “Người đâu? Mau tới đây! Giết cần tra xét!” Thanh của Vu Đan cũng lập tức vang lên.

      Lúc này Sở Lăng Thường mới bừng tỉnh, ra đây là nơi ở của Vu Đan. như vậy…

      mải nghĩ, trận mưa tên liền trút xuống. Sở Lăng Thường vội vàng né tránh, trường kiếm trong tay ngừng vung lên gạt những mũi tên tới tấp lao đến. Nàng dần bị dồn tới mức càng lúc càng cách xa nơi ở của Vu Đan. Mấy tên thị vệ lại xông tới, vừa muốn giơ trường mâu lên chợt thấy ánh mắt Sở Lăng Thường có chút căng thẳng, cánh tay ngọc nhanh chóng duỗi ra, mấy viên đá bay tới đập vào cổ họng bọn thị vệ khiến chúng lập tức ngã nhào xuống bất tỉnh. Nàng lập tức tung người theo cầu thang nhảy xuống, hai gã thị vệ liền phi ngay trường mâu trong tay về phía nàng. Sở Lăng Thường khẽ phất tay áo, trường mâu hệt lưỡi kiếm bay vụt trở lại, xuyên qua thân thể bọn thị vệ.

      Tiếng rên la đau đớn lập tức vang lên.

      Mấy mũi tên bắn lén liền đó lại bay về phía Sở Lăng Thường, trong đó có mũi tên sượt qua má, thiếu chút nữa làm rớt mạng che mặt của nàng. Sở Lăng Thường hơi nghiêng đầu, thân thủ cực kỳ nhanh nhẹn cuốn lấy mấy mũi tên phi ngược trở lại khiến đám thị vệ xông tới lại ngã nhào.

      Võ công của nàng bằng sư huynh Dạ Nhai Tích nhưng vẫn có thể cầm cự thời gian. Nhưng xem tình hình bọn thị vệ tiến tới càng lúc càng nhiều, xem ra nàng hẳn bỏ mạng tại nơi này.

      Nàng cam lòng, cam lòng. Khi tự tay nàng chưa thể đâm chết kẻ thù mà bỏ mạng nàng có thành quỷ cũng thể cam lòng



      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 21: ngờ tới
      “Bắt lấy thích khách cho ta! được để thoát. Bản vương muốn sống phải thấy người, chết phải thấy xác!” Bên ngoài lại vang lên tiến của Vu Đan, mà bọn thị vệ ngừng phá cửa xông vào khiến Sở Lăng Thường cảm thấy cái chết đến rất gần.

      giờ nàng có thể hoàn toàn hiểu mọi chuyện. Việc sư phụ ngộ hại nhất định có liên quan tới nhị vương tử kia. Hương thảo là do sai người tới dược phòng lấy về. Nàng tin chỉ đơn giản lấy nó để dùng cho lò đốt hương.

      Nàng lại nghe thấy tiếng Vu Đan ra lệnh gì đó rồi tất cả bọn thị vệ lui cả ra ngoài. Đúng lúc Sở Lăng Thường cảm thấy tình hình ổn định xông phá vòng vây ra ngoài vô số mũi tên gắn mồi lửa ào ào xuyên qua cửa sổ. Trận mưa tên này dội vào từ bốn phía tòa điện, nhanh chóng đem ngọn lửa bén vào những vật phẩm dễ cháy trong phòng khiến cả căn phòng sáng bừng lên như ban ngày.

      Sở Lăng Thường còn lối xông ra. Nàng cũng hiểu được dụng ý của Vu Đan, chính là muốn thiêu chết nàng.

      Tên Hung Nô chết tiệt!

      Ngọn lửa rất nhanh chóng bùng lên dâng cao tới tận mái điện. Sở Lăng Thường bị sặc khói bắt đầu ho khan, trong đầu cũng ngầm tính toán các khả năng vì sao Vu Đan muốn bắt người mà muốn hỏa thiêu cung điện.

      nỗi tức giận khó thành lời nhanh chóng dâng lên từ tận đáy lòng nàng. lệnh cho bọn thị vệ giết cần tra xét, cũng cần biết mục đích của thích khách. chỉ muốn có thi thể của thích khách mà thôi, thậm chí hình dạng thích khách thế nào cũng quan tâm. Nguyên nhân chính là muốn dùng thi thể thích khách đó làm công cụ.

      Khi ngọn lửa lại bùng lớn thêm, suy nghĩ của nàng lại càng trở nên ràng hơn. Vu Đan chính là muốn làm lớn chuyện, đem thi thể thích khách đến công kích người khác. Mà người này chính là Hách Liên Ngự Thuấn.

      Nghĩ vậy rồi nàng cũng hoàn toàn hiểu được nguyên nhân mà Vu Đan phóng hỏ

      Hỏa thiêu cung điện, đem mặt mũi của thích khách hủy , tới lúc đó, muốn thích khách là ai cũng được.

      Nghĩ đến đây, Sở Lăng Thường lại thấy mồ hôi lạnh túa ra, trước mắt đều là ngọn lửa rừng rực ngừng nhảy nhót. Nàng vô lực trốn tránh, chỉ có thể trơ mắt nhìn những mũi tên lửa xuyên qua cửa sổ chuẩn xác hướng về phía mình.

      Chưa bao giờ nỗi tuyệt vọng lại bao phủ bản thân nàng như vậy.

      Khi nàng sắp nhắm đôi mắt lại chấp nhận số phận chợt cảm thấy cổ tay hơi bị siết lại, thân ảnh rất nhanh chóng ra trước mặt nàng, vung kiếm lên gạt những mũi tên lửa lao tới.

      mau!” Tiếng trầm thấp lập tức vang lên, sức mạnh khổng lồ đem nàng kéo dậy, cánh tay rắn chắc cũng siết lấy vòng eo nhắn.

      Đầu óc nàng có chút hỗn loạn, còn chưa kịp suy nghĩ thấy thân thể bỗng , cả người bị ôm bổng lên. Ngay sau đó gương mặt nhắn bị tay áo rộng che kín rồi nàng nghe thấy tiếng truy binh la hét phía sau.

      Hô hấp của Sở Lăng Thường chợt có chút khó khăn, nàng cũng nghe ràng tiếng xạ tiễn vun vút bên tai. Mạnh mẽ quay đầu lại, nàng mới nhìn người cứu mình là nam tử. Thân hình cao lớn của cực kỳ linh hoạt giúp nàng gạt những mũi tên bắn lén, ánh kiếm ngừng lóe lên, nàng còn chưa kịp thấy ra tay thế nào nghe thấy tiếng bọn thị vệ hét lên thảm thiết.

      Tâm tư Sở Lăng Thường khỏi run lên, võ công của người này thực thâm sâu khó lường.

      mau!” Bên tai nàng lại vang lên thanh trầm trầm quen thuộc mang theo ý mệnh lệnh.

      Sở Lăng Thường quá quen với thanh này, toàn thân lại run lên, nhìn bóng đêm cùng máu tươi nhiễm đỏ dáng người cao lớn của , tuy cũng thân y phục dạ hành nhưng nàng cũng có thể biết người đến là ai.

      Làm sao có thể?

      phải ngủ say ở Cấm lâu sao?

      Còn kinh ngạc, nàng chợt nhìn thấy phía sau có mũi tên bắn lén lao tới hướng về phía lưng của . Vội vung kiếm gạt , nàng lại phát bọn thị vệ xông tới càng lúc càng nhiều, ước chừng phải hơn trăm tên. Vừa mới ngăn được mũi tên bắn lén, thấy mũi trường mâu từ phía bên sườn xông tới, muốn tránh còn kịp nữa rồi.

      “Cẩn thận!” Nam nhân với đôi mắt nhuộm màu máu đỏ rực vội lao nhanh tới.

      Nàng chỉ cảm thấy eo lưng bị siết lại, ngay sau đó cả người bị kéo vùi vào trong ngực , vừa ngước mắt lên nàng lại thấy đuôi lông mày của hơi chau lại, lúc này mới phát mũi trường mâu tập kích nàng vừa rồi hung hăng đâm vào đầu vai .

      !

      Nàng giật thót người, vội nghiêng mình đem trường kiếm trong tay phi thẳng về trước, khiến tên thị vệ trong nhóm vừa ám toán thét lên thảm thiết rồi chết tại ngay tại chỗ.

      Ánh mắt sắc bén của nam nhân kia hơi ngưng lại gương mặt Sở Lăng Thường. hơi dùng sức đem đoạn trường mâu cắm vai bẻ gãy. Gương mặt kề sát đến nỗi nàng có thể thấy được ý cười trong mắt , là ý cười nàng sớm quen thuộc nhưng hiểu sao trong lòng lại trào dâng nỗi đau đớn khó nên lời.

      Vì sao lại biết hành tung của nàng?

      biết rồi, sao còn muốn lao vào chỗ chết?

      lại ra tay giết thêm mấy tên thị vệ rồi kéo lấy bàn tay bé của nàng. Nàng hoàn toàn bị sức mạnh của dẫn dắt, chỉ nghe tiếng gió lướt qua vành tai, sau đó nàng bị đưa tới nơi tối tăm ở góc khuất căn điện.

      Đầu óc nàng hoàn toàn trống rỗng, cũng rốt cuộc đây là nơi nào, lại nghe thấy bên ngoài cửa sổ vang lên tiếng bước chân của bọn thị vệ truy đuổi, sắc mặt chợt kinh hãi lại bị giơ tay che kín miệng, dùng ánh mắt ra hiệu bảo nàng an tâm chút, đừng lo sợ.

      Sở Lăng Thường dám động đậy dù chỉ chút. Bên ngoài cửa sổ là giọng có chút hổn hển của Vu Đan, rồi tiếng bước chân của bọn thị vệ xa dần trong đêm.

      Nàng vẫn lẳng lặng mặc cho bịt chặt miệng mình, hai mắt chớp nhìn chằm chằm gương mặt nam tử được che kín kia. dựa vào cây cột, mà nàng lại bị ôm chặt trong lòng. Gần gũi như vậy cho dù có che mặt nàng vẫn có thể đem dáng vẻ của khc sâu vào trong mắt.

      Hách Liên Ngự Thuấn, là !

      Trong đôi mắt nàng thoáng lên chút phức tạp. là kẻ ngốc hay sao?

      Hách Liên Ngự Thuấn đưa bàn tay kia lên đem miếng vải bịt mặt giật xuống khiến gương mặt tuấn hoàn toàn lộ ra trước mắt nàng. nhìn nàng hồi lâu cũng gì, chỉ là sau đó thân người hơi giật giật, mi tâm cũng nhíu lại.

      Lúc này Sở Lăng Thường mới nhớ ra bị thương. Trường mâu kia đâm rất sâu vào đầu vai , tuy rằng bẻ gãy nó nhưng đầu mũi mâu vẫn nằm trong da thịt . Ánh mắt nàng tràn ngập lo lắng, vừa muốn nâng tay xem miệng vết thương bị bàn tay to của nhàng giữ lại.

      Bởi bên ngoài cửa sổ vẫn có bọn thị vệ qua lại lục soát nên nàng cũng dám lên tiếng, chỉ dùng ánh mắt để hỏi tại sao mà thôi.

      Quả thực nàng có rất nhiều nghi vấn.

      Nhưng giờ, nàng lo nhất là thương thế của .

      Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu nhìn nàng, ánh mắt sắc bén sau khi xác định ràng nàng hề bị thương mới trở nên dịu chút, khuôn mặt tuấn của hơi cúi xuống, đôi môi mỏng dán sát vành tai xinh của nàng, khẽ thầm, “Lúc nàng mặc y phục dạ hành trông vẫn cực kỳ xinh đẹp!”

      Ách…

      Sở Lăng Thường bất giác tròn xoe đôi mắt, lại có chút tức giận nhìn nam nhân trước mặt. Đầu óc bị hỏng rồi sao? Lúc này còn có thể những chuyện như vậy? Nàng vốn còn tưởng rằng cho nàng biết tiếp theo nên làm cái gì, vậy mà...

      Thấy gương mặt xinh của nàng tức giận, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười nhưng lại vô thức làm động tới miệng vết thương nên hàng lông mày của cũng lập tức chau lại.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 22: Chết cũng được
      Sở Lăng Thường có chút nóng nảy, lúc này nàng chỉ mong rời khỏi đây nhanh để có thể chữa trị vết thương cho . Tên ngốc này, sao có thể thay nàng chắn thương như vậy chứ? Võ công của phải cao lắm sao? Sao lại có thể ngốc đến nỗi thành ra thế này?

      Trong đôi mắt đẹp của nàng tràn ngập khẩn trương, lại nhìn bốn phía xung quanh chỉ thấy mảng tối đen như mực. Thông qua ánh trăng mông lung nàng chỉ có thể thấy được chút cách bài trí trong căn phòng này. Dường như đây là thư phòng, mà vị trí hai người họ nấp lại là nơi cực kỳ kín đáo.

      Bàn tay của Hách Liên Ngự Thuấn nhàng giữ lấy cằm nàng khiến khuôn mặt nhắn của nàng quay về phía . chăm chú nhìn nàng hồi lâu rồi lại kéo nàng vùi vào trong ngực mình.

      Tiếng bước chân ngoài cửa sổ dần khuất xa, chỉ còn rải rác vài tiếng lạo xạo bên ngoài.

      “Chúng ta phải chạy mau , vết thương kia thể để chậm trễ hơn nữa.” Sở Lăng Thường khẽ thầm rồi lại ngẩng đầu tìm kiếm lối ra an toàn.

      Thân thể nhắn của nàng lại lần nữa bị kéo lại, “Lăng Thường, để ta ngắm nàng kỹ chút!” Giọng của toát lên dịu dàng cực độ.

      “Đừng lộn xộn! Lúc này chúng ta phải nghĩ cách thoát ra khỏi đây mới được.” Sở Lăng Thường khẩn trương đến cực điểm.

      Hách Liên Ngự Thuấn lại dứt khoát đem nàng kéo về phía mình, thấp giọng , “Bên ngoài đều là thị vệ, giờ ra ngoài chẳng khác nào chịu chết!”

      Sở Lăng Thường nhìn thẳng vào mắt nhưng trống ngực ngừng đập loạn lên. Nàng giọng hỏi, “Đây là nơi nào?”

      “Tiêu Vân điện, chúng ta ở thư phòng của Vu Đan!”

      “Cái gì?” Sở Lăng Thường thực bị chấn động. ngờ vòng vòng lại hồi lại trở về nơi này. Nghĩ chút, nàng khẽ , “Vu Đan rất nhanh chóng trở về đây!”

      “Yên tâm! Nàng hẳn biết nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn. Vu Đan nghĩ rằng chúng ta trốn ở nơi này. Chỉ cần qua canh tư, chúng ta có thể an toàn rời khỏi đây!” Hách Liên Ngự Thuấn khẽ xoa đầu nàng.

      “Nhưng vết thương…”

      Shh….Hách Liên Ngự Thuấn cúi đầu, đôi môi mỏng nhàng ép lên cánh môi mềm mại của nàng, dịu dàng cất tiếng, “Đừng gì cả, để cho ta ôm nàng thêm lát!”

      Trái tim của nàng lại lần nữa bị những lời của làm cho run rẩy. Lẳng lặng ngước mắt nhìn , dường như nàng muốn tìm ra trong đôi mắt tình cảm nào đó. …phải chăng cũng thích nàng?

      “Nàng muốn hỏi gì?” Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên cười khẽ, dường như nhìn thấu tâm trong lòng nàng.

      Những suy nghĩ vẫn luôn chứa trong lòng Sở Lăng Thường thiếu chút nữa dâng lên môi, thiếu chút nữa bật ra khỏi khuôn miệng nhắn theo câu hỏi vừa rồi của . Nhưng cuối cùng nàng vẫn kìm nén được. Cánh môi hơi có chút run rẩy, mãi lâu sau nàng mới thấp giọng hỏi, “Vì sao lại thay ta đỡ trường mâu?”

      Có rất nhiều chuyện nàng muốn hỏi nhưng lại cách nào ra lời.

      Hách Liên Ngự Thuấn hơi điều chỉnh lại tư thế, lưng áo phía sau bị máu tươi nhuộm đỏ, trán của cũng dâng lên tầng mồ hôi lạnh nhưng vẫn cúi đầu cười , “Vừa rồi mũi tên bắn lén đó là nhằm vào ta, vì sao nàng lại ngăn cản nó?”

      Sở Lăng Thường nhất thời cứng miệng trả lời được. Vì sao nàng lại ngăn mũi tên đó chứ? Bởi vì nàng nên nàng cho phép bị chút thương tổn nào, nhưng mà nàng nên lời, nơi cổ họng như có vật gì đó nghẹn lại, cách nào nuốt xuống khiến nàng cảm thấy cực kỳ khó chịu.

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn chăm chú nhìn nàng.

      Sở Lăng Thường có chút hoảng hốt trước ánh nhìn của , lại thấy mồ hôi trán ngừng túa ra, sắc mặt cũng hơi tái nhợt trong lòng hiểu là do mất máu quá nhiều. Nàng kìm lòng được khẽ đưa tay ra phía sau lưng lướt , đến khi nhìn lại thấy bàn tay sớm nhuốm đầy máu tươi.

      Hốc mắt nàng còn kìm nén được mà dâng lên màn lệ mờ như sương sớm. Ngón tay bé, “Ta tìm dược liệu cầm máu!”

      “Muốn chết sao?” Hách Liên Ngự Thuấn đem nàng kéo nhanh lại, “Nàng ra ngoài lúc này, ta muốn cứu cũng khó.”

      “Nhưng vết thương rất nặng!” Nàng nhìn nhưng trong lòng lại nhói lên như bị cào xé, hốt hoảng mãi ngừng.

      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn duy trì nụ cười , “ sao hết!” Rồi lập tức đem nàng kéo lại gần, đầu có chút vô lực tựa vào đầu nàng.

      Sở Lăng Thường cố nén đau đớn trong lòng, nâng tay giúp lau mồ hôi trán. Nàng biết là gắng gượng. Nàng nhìn thấy trường mâu mà lính Hung Nô thường dùng. Nó giống với trường mâu của Hán binh. Mũi trường mâu đâm vào Hách Liên Ngự Thuấn có dạng như vẩy cá, chỉ có người Hung Nô mới chế tạo được nó. Nó sắc bén vô cùng lại cực kỳ cứng rắn, ở sa trường có khả năng giết địch vô số kể. Binh lính Đại Hán khi nhắc tới loại vũ khí này cũng biến sắc mặt. Người Hung Nô chẳng những có chiến mã cường tráng mà binh khí trong tay cũng ít ai bì kịp.

      đường tới Hung Nô lúc trước, nàng từng xem qua trường mâu của Ô Khả. Ổ Khả rất tự hào cho nàng rằng trường mâu này có thể xuyên thấu tận xương cốt kẻ địch, trực tiếp lấy mạng kẻ địch.

      Lúc đó nàng còn có chút kỳ lạ hỏi thêm Ô Khả rằng vì sao loại trường mâu này chỉ có người Hung Nô mới có? Ô Khả lại vô cùng đắc ý cho nàng hay rằng mũi trường mâu này là do Tả hiền vương sai người đặc chế, có độ sắc bén vô cùng bởi vậy mới lệnh cho tất cả binh sỹ Hung Nô sử dụng.

      giờ, trường mâu do Hách Liên Ngự Thuấn sai đặc chế lại đâm vào đầu vai .

      Nhìn ngón tay nhuộm đầy máu tươi, nàng hiểu rất rằng trường mâu kia sớm xuyên qua xương cốt của , nếu tuyệt đối chảy nhiều máu như vậy. Làm sao đây? Nếu kéo dài thêm nữa, mất máu quá nhiều rất nguy hiểm.

      Nhìn sắc mặt của , nàng nghĩ chút rồi tháo trâm cài tóc xuống, mái tóc đen lập tức xoã xuống ngang lưng.

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn nàng, biết nàng muốn làm gì.

      “Cố chịu chút, có lẽ rất đau.” Nàng thấp giọng , có chút run rẩy.

      cũng hỏi lại, chỉ khẽ cười.

      Sở Lăng Thường thực bị nụ cười của tác động. Ngay câu cũng hỏi, chẳng lẽ sợ nàng ra tay lấy luôn mạng lúc này sao? Khẽ cắn môi, nàng dùng đầu nhọn của trâm cài tóc nhằm ngay huyệt đạo ở trước ngực đâm mạnh vào.

      Nỗi đau đớn nơi ngực khiến mi tâm Hách Liên Ngự Thuấn nhíu chặt lại.

      Đem trâm cài tóc rút ra, nàng lại ngẩng lên lau mồ hôi trán , giọng , “Đâm vào huyệt đạo này có thể khiến máu ngừng chảy trong vòng canh giờ. Nhưng qua canh giờ, chúng ta phải tìm cách rời khỏi đây, nếu kịp chữa trị vết thương mất.”

      Hách Liên Ngự Thuấn vươn bàn tay to nắm lấy bàn tay bé cầm cây trâm của nàng, thấp giọng , “Nếu lát nữa có cơ hội, nàng trước !”

      , chúng ta cùng !” Sở Lăng Thường trừng mắt nhìn .

      Dường như bị dáng vẻ của nàng chọc cười, khoé môi hơi cong lên, “Ngốc ạ, ta chỉ là nếu…”

      Sở Lăng Thường chăm chú nhìn rồi nhấn mạnh từng lời, “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi nghe cho , ta muốn cùng ngươi rời khỏi nơi này, chúng ta có chuyện gì hết, được chứ?”

      Yết hầu Hách Liên Ngự Thuấn hơi giật giật chút, đáy mắt cũng có chút chấn động, nâng tay khẽ vuốt khuôn mặt nhắn của nàng, cúi đầu đáp lại, “Được!”

      Thấy như vậy, trong lòng Sở Lăng Thường lại bắt đầu nhói đau. Nàng khẽ chớp hàng mi che màn lệ mờ vừa dâng lên cùng với chút ai oán trong đó, “Vì sao ngươi lại tới hoàng thành? Ngươi ngốc rồi sao? Ta chết chẳng phải ngươi thấy cao hứng còn gì?”

      “Ai ta cao hứng?” Hách Liên Ngự Thuấn hơi động người, dựa đầu vào cây cột phía sau nhưng bàn tay hề rời khỏi gò má mịn màng của nàng. lẳng lặng nhìn nàng, cười nhưng ánh mắt lại cực kỳ nghiêm túc, “Nàng là thê tử của ta!”

      Tâm tình Sở Lăng Thường lại lần nữa run lên. Nàng có thể thấy ánh mắt đầy kiên định của trong đêm

      Bàn tay to của lại dò vào trong ngực, lấy ra miếng ngọc bội bằng hàn ngọc phát ra thứ ánh sáng lạnh băng, lần nữa đeo lại lên cổ nàng, “Từ nay về sau, cho phép nàng tháo nó xuống. Cho dù chết, cũng được!”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :