1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hoàn dư: Cho ta khuynh thất giang sơn - Ân Tầm (Full 8Q)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 32 - Phần 1: Quân vương trong thiên hạ đều giống nhau
      Hách Liên Ngự Thuấn vẫn ngồi tại chỗ xem cảnh náo nhiệt, chỉ cười mà gì.

      Sở Lăng Thường cảm thấy nam nhânthực có chút kỳ quái. phải giao tình giữa và Y Trĩ Tà vốn rất tốt hay sao? Tại sao khi thấy ông ta cùng Thiền Vu tranh luận lại có lấy chút phản ứng? Thậm chí, có lấy nét lo lắng khuôn mặt.

      Lại nhìn tới Y Trĩ Tà ông ta cũng chỉ cười , thôi lên tiếng nữa.

      Vu Đan chiếm được thế thượng phong, đương nhiên tỏ ra vô cùng đắc ý. lại nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn hỏi tiếp câu khác.

      Lời của vừa thốt ra lại khiến cho mọi người kinh ngạc, tất cả ánh mắt của bọn họ đều tập trung về phía Hách Liên Ngự Thuấn, ngay cả Thiền Vu Quân Thần cũng nhìn , dường như chờ đáp án.

      Từ lúc đại yến bắt đầu, mọi người chuyện đều dùng Hán ngữ, nhưng câu hỏi vừa rồi Vu Đan lại dùng tiếng Hung Nô nên Sở Lăng Thường nghe hiểu được rốt cục muốn hỏi vấn đề gì, nhưng nàng có thể cảm nhận được ràng khí yên lặng điện phát sinh chuyển biến. Ngay cả vẻ mặt tươi cười của Hách Liên Ngự Thuấn cũng có chút biến đổi.

      Sở Lăng Thường thực cảm thấy khó hiểu, quay đầu nhìn sang phía Y Trĩ Tà thấy vẻ mặt ông ta cũng chuyển thành nghiêm túc, bàn tay cầm chén rượu ngưng lại giữa trung hồi lâu rồi mới đưa lên uống hơi cạn sạch.

      Rốt cuộc, Vu Đan hỏi cái gì?

      Trong lúc nghi vấn vẫn còn chồng chất trong lòng, nàng lại cảm thấy bàn tay to của Hách Liên Ngự Thuấn hơi tăng thêm lực, siết lấy bàn tay nàng đau nhói. Nàng vừa muốn ngẩng lên phản kháng lại thấy nhìn Vu Đan, rồi câu bằng tiếng Hung Nô. Xem ra trả lời câu hỏi vừa rồi, từng từ từng chữ thốt ra đều vô cùng kiên định.

      Sở Lăng Thường nghe được từ phía hai bên điện vang lên tiếng hít thở khó nhọc, lại thấy vẻ mặt của quan khách đều lộ kinh ngạc. Có thể thấy, câu trả lời của Hách Liên Ngự Thuấn thực khiến bọn họ dám tưởng tượng tới.

      giờ, nàng chỉ có thể dựa vào biểu cảm của đối phương để phán đoán tình hình, nhưng rồi lại thất vọng vì cách nào đoán ra.

      Sau khi Hách Liên Ngự Thuấn trả lời, khí điện lại yên tĩnh hồi lâu, cho đến khi Thiền Vu Quân Thần nhìn về phía Sở Lăng Thường cất tiếng phá tan tĩnh lặng đáng sợ đ

      “Sở nương xuất thân từ Quỷ Cốc phái, lại có thể vì Hán Cảnh đế nắm giữ ấn soái xuất chinh như vậy thực khiến nam nhi trong thiên hạ phải cảm thấy xấu hổ. Ta từng nghe vài chuyện về tổ sư Quỷ Cốc Tử của Quỷ Cốc phái, nghe ông ta cả đời bồi dưỡng ra rất nhiều học trò, nhưng được sủng ái nhất chính là Tôn Tẫn, vị quân sư mưu lược đa tài thời Chiến quốc. Mà tổ tiên sư của Sở nương lại chính là Tôn Tẫn phải ?”

      Sở Lăng Thường biết Thiền Vu Quân Thần muốn chuyển đề tài nên nhìn về phía ông ta, bình tĩnh đáp, “Phải, tổ tiên sư của dân nữ đúng là Tôn Tẫn!”

      Thiền Vu Quân Thần khẽ gật đầu, “Quỷ Cốc Tử cả đời cư nơi sơn cốc, đời cơ hồ có người nào từng thấy mặt ông ta. Giang hồ còn có lời đồn, Quỷ Cốc Tử chỉ xuống núi vì mình Tôn Tẫn, biết có chuyện này ?”

      “Dân nữ cũng từng nghe sư phụ đề cập tới việc này. Lúc đó là thời Chiến quốc phân tranh, tổ tiên sư Tôn Tẫn là quân sư nước Tề, trong lúc giao chiến vì lại bất tiện nên bị quân nước Yên bắt. Tổ sư gia Quỷ Cốc Tử suất lĩnh chúng đệ tử nghĩ cách cứu viện nên tổ tiên sư Tôn Tẫn mới may mắn thoát khỏi nguy nan.”

      “Nghe cả đời Quỷ Cốc Tử chỉ quý nhất Tôn Tẫn, đem tất cả sở học cả đời truyền thụ cho ông ta, trong đó có cả thuật tiên đoán vận mệnh, biết chuyện đó là thực hay giả? Chẳng lẽ người của Quỷ Cốc phái thực có bản lĩnh đó?” Thiền Vu Quân Thần hỏi xong, lại sợ Sở Lăng Thường hiểu lầm liền vội vàng giải thích, “Sở nương, lời này tuyệt đối phải có ý nghi ngờ, chỉ là việc này khiến người ta rất hiếu kỳ mà thôi.”

      Sở Lăng Thường nhàng gật đầu. Vị Thiền Vu này mặc dù thấm đẫm máu tươi nhưng cũng là người có tình, chuyện cũng ngay thẳng. Thông hiểu số mệnh chỉ là môn học trong số học thuật của Quỷ Cốc phái mà thôi. Cho dù thông hiểu số mệnh nó cũng ngừng biến đổi. Sư phụ cả đời nghiên cứu thiên mệnh cùng nhân mệnh cũng có thu hoạch gì đáng kể, nên nàng đâu dám tự nhận là thông hiểu chứ.

      “Thiền Vu nếu nhắc tới tổ sư gia Quỷ Cốc Tử, vậy dân nữ cũng xin vài điều. Trước kia, tổ sư gia từng dạy cho tổ tiên sư Tôn Tẫn cùng Bàng Quyên, Tô Tần, Trương Nghi. Trong đó Tôn Tẫn cùng Bàng Quyên có hứng thú với binh pháp nhất. Bàng Quyên lòng muốn xuống núi mưu cầu danh vị, đúng lúc đó nước Ngụy lại treo bảng chiêu hiền. Tổ sư gia khuyên được nên mới kêu Bàng Quyên hái đóa hoa dại về. Sau khi Bàng Quyên hái bông hoa đó về xong, tổ sư gia mới ông ta có thể tới nước Ngụy hưởng 12 năm vinh hoa phú quý, đồng thời còn tặng cho Bàng Quyên tám chữ, “Ngộ Dương nhi vinh, ngộ Mã nhi tốt.” Chỉ tiếc Bàng Quyên đem lời của lão nhân gia để trong lòng, cuối cùng gặp kiếp nạn tại Mã Lăng, bị vạn tiễn xuyên tâm mà chết.” đến đây, Sở Lăng Thường nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần hỏi khẽ, “Đó cũng là bản của việc thông hiểu số mệnh.”

      "Ngộ Dương nhi vinh, ngộ Mã nhi tốt? ra Quỷ Cốc lão tiên sinh sớm tính ra vận mệnh cả đời của Bàng Quyên. Nhưng có chuyện ta vẫn được là vì sao Quỷ Cốc lão tiên sinh lại khẳng định Bàng Quyên có duyên với nước Ngụy? Xin Sở nương chỉ giáo?” Thiền Vu Quân Thần cảm thấy vô cùng hứng thú với câu chuyện này. Phàm là quân vương, đều muốn biết được thiên mệnh, giữ lại người thông hiểu số mệnh bên người thực rất có ý nghĩa.

      Sở Lăng Thường đương nhiên nhìn thấu suy nghĩ trong lòng ông ta. Nàng chỉ cười khẽ rồi nhàng trả lời, “Bàng Quyên lúc đó xuống núi hái đóa hoa gọi là Mã Đâu Linh, hàng năm đều nở Vân Mộng sơn, cũng chính là Quỷ Cốc sơn. Loại hoa này nở mỗi lần 12 đóa, cũng là dự báo mười hai năm phú quý của đời người. Loài hoa này mọc trong khe núi ở Quỷ Cốc sơn, gặp ánh nắng là héo tàn. Chữ Quỷ, nếu thêm chữ Ủy vào bên trái thành ra chữ Ngụy, cũng là biểu thị duyên phận với nước Ngụy. Mà cái gọi là “Ngộ Dương nhi vinh, ngộ Mã nhi tốt” cũng ứng nghiệm. Bàng Quyên sau khi xuống núi thấy Ngụy vương treo bảng chiêu hiền, ông ta liền tới yết kiến. Ngụy vương tán thưởng mưu lược của ông ta nên rất trọng dụng. Sau đó nghe tổ tiên sư Tôn Tẫn cũng xuống núi nên muốn Bàng Quyên dẫn tiến. Bàng Quyên có cách nào ngăn cản nên đành phải làm theo. Từ trước tổ sư gia biết tính cách Bàng Quyên vốn hay ghen tỵ, sớm cảnh cáo ông ta nên lừa gạt người khác, nếu sau này ứng kiếp mà chết. Chỉ tiếc ông ta nghe lời khuyên, hãm hại tổ tiên sư Tôn Tẫn, cuối cùng tổ tiên sư trốn được về nước Tề, bày kế giết được Bàng Quyên ở Mã Lăng, đây chính là ứng với câu “Ngộ Dương nhi vinh, ngộ Mã nhi tốt”

      “Tuyệt diệu, tuyệt diệu!” Thiền Vu Quân Thần liên tục vỗ tay khen ngợi, còn sai người rót rượu thượng hạng, tự tay nâng chén lên, “Sở nương, nếu là….” đến đây, ông ta nhìn thoáng qua Hách Liên Ngự Thuấn rồi sửa lời, “Nếu Sở nương đến Hung Nô chúng ta, nhất định là thượng khách, tương lai vận mệnh của Hung Nô xin Sở nương chỉ điểm cho.”

      Sở Lăng Thường hơi sửng sốt, ông ta kính rượu nàng sao? Nàng ngờ ông ta lại chút kiêng kỵ thân phận cao cao tại thượng của mình như vậy. Nhưng nàng thực có chút chần chừ lúc nâng chén rượu lên bởi đây là rượu mạnh, mà tửu lượng nàng tốt.

      “Sở nương, sao vậy? Chẳng lẽ Thiền Vu chủ động kính rượu cũng uống?” Vu Đan có chút bất mãn lên tiếng.

      Sở Lăng Thường nhìn thoáng qua chén rượu, xem ra chén này muốn cũng phải uống. Vừa muốn cắn răng uống hơi cạn sạch nam nhân bên cạnh nàng nhàng giành lấy chén rượu, dùng tiếng Hung Nô với Thiền Vu Quân Thần câu rồi ngửa đầu uống cạn.

      Thiền Vu Quân Thần đầu tiên là sửng sốt, liền đó lập tức cất tiếng cười lớn rồi uống cạn. Mọi người dự tiệc cũng cười ha ha rồi đứng cả lên. Sở Lăng Thường cảm thấy thực kỳ quái khi ngay cả Vu Đan cũng cười, nhưng là nụ cười tràn ngập ý châm chọc.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 32 - Phần 2: Quân vương trong thiên hạ đều giống nhau
      Tuy rằng nghe hiểu Hách Liên Ngự Thuấn gì, nhưng Sở Lăng Thường có thể cảm giác được vẻ ái muội gương mặt của mọi người có mặt. Chén rượu bị uống cạn khiến cho nàng tránh được hồi lúng túng mà trong lòng cũng trào dâng cảm kích tột độ. Nàng vốn tưởng rằng muốn làm nàng mất thể diện, ngờ…

      Y Trĩ Tà ngồi ở bên, ánh mắt vốn lo lắng cũng dần chuyển thành bình thản, môi như nụ cười…

      Thiền Vu Quân Thần buông chén rượu, lần này dứt khoát hướng về phía Sở Lăng Thường hỏi tiếp…

      “Sở nương có nhìn ra tương lai vận mệnh của Hung Nô ta ?”

      Sở Lăng Thường thầm than tiếng. Những lời thế này Cảnh Đế từng hỏi nàng, nay Thiền Vu cũng vậy. biết vì sao, nàng dám suy tính vận mệnh của Đại Hán, nhưng lại dám tính toán tương lai vận mệnh của Hung Nô.

      Thực ra nguyên nhân là

      Theo bản năng nhìn về nam nhân ngồi bên cạnh, trái tim Sở Lăng Thường hơi thắt lại. Nàng đâu chỉ dám tính toán vận mệnh của Hung Nô, ngay cả vận mệnh của nàng cũng dám suy tính.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy nàng ngẩng đầu nhìn mình chăm chú cũng quay sang mỉm cười với nàng. còn cực kỳ lớn mật đưa tay ôm lấy vòng eo nhắn của nàng, đôi môi mỏng nhàng dán sát vành tai bé, thanh trầm trầm khẽ vang lên, “ cần phải khó xử, muốn đừng .” xong, ngay trước mặt mọi người khẽ hôn lên trán nàng bằng thái độ vô cùng thân mật.

      Toàn bộ người đại điện lại xôn xao cả lên.

      Tâm tình của Sở Lăng Thường bỗng dưng lại dâng lên hồi hoảng loạn. Là hiểu sai ý nàng. Thực ra nàng căn bản phải sợ trả lời gì cả. Mệnh của nàng sớm được sư phụ sửa lại, chết lần coi như ứng với kiếp, cho nên cũng cần phải quá lo lắng về cuộc sống mỗi ngày sau khi cải mệnh.

      “Sở nương, ta biết vận mạng con người kỵ nhất là chuyện tiết lộ thiên cơ. Nếu nương khó xử, ta cũng miễn cưỡng.” Thiền Vu Quân Thần giọng .

      Ông ta lấy lui làm tiến, quả thực cực kỳ hiệu quả trong việc lưu lại ấn tượng tốt với đối phương.

      So với khí thế bức người trong Hán cung, nơi này quả thực hiểu được thế nào là tôn trọng người khác.

      Sở Lăng Thường lúc này mới nhàng lên tiếng, “Vận mệnh quốc gia thế nào thường nằm trong tay người cai trị. Thiền Vu, thứ cho dân nữ thẳng, vì nước, người cần có lòng nhân ái. Nếu cứ lạm sát người vô tội, vận nước cũng suy vong. Thiên hạ nằm ở lòng dân, Thiền Vu chỉ cần thương dân chúng cần phải lo lắng đến vận mệnh quốc gia nữa.”

      “Sở nương rất đúng, chỉ tiếc thiên hạ giờ vẫn chia năm xẻ bảy, người trong thiên hạ đều Nam có Đại Hán, Bắc có Hung Nô, núi sao có thể dung nạp hai con hổ.”

      “Thiền Vu có tâm thống nhất giang sơn, dân nữ đương nhiên hiểu . Nhưng cái gọi là vận mệnh quốc gia cũng phải thuận theo thiên mệnh. Giang sơn thống nhất hay phân chia còn phụ thuộc vào thời thế. Nếu thời cơ chưa tới, cho dù có mạnh đến cũng chỉ uổng công mà thôi.” Sở Lăng Thường giọng trả lời.

      Y Trĩ Tà nghe vậy cũng cực kỳ đồng cảm, khẽ mở miệng, “Sở nương có phải ngầm ra tương lai vận mệnh của Hung Nô hay ? Ý của nương là…Hung Nô cùng Đại Hán vẫn ở tình thế như giờ?”

      Thiền Vu Quân Thần đương nhiên hài lòng với lý giải này, sắc mặt cũng trở nên trầm trầm.

      “Khi thời cơ chưa tới, ngọn núi đương nhiên có thể dung nạp hai con hổ. Nguyên nhân là bởi trong đó có con hổ tuy rằng mạnh hơn nhưng chỉ biết cứng rắn tấn công, con hổ khác tuy thực lực tốt lắm nhưng biết cách giấu mình. Đến khi nó trở nên cường tráng hơn núi chỉ có thể lưu lại con hổ mà thôi.”

      tiếng “rầm!” lập tức vang lên do Vu Đan đập mạnh xuống bàn. căm tức nhìn về phía Sở Lăng Thường quát lớn, “Giỏi cho nữ nhân to gan! Ý của ngươi là Hung Nô ta chỉ là con hổ chỉ biết cường ngạnh tấn công sao? Ngươi lại dám ở đây lời ngôn mê hoặc người khác sao?”

      Sở Lăng Thường thấy Vu Đan nhìn chằm chằm vào mình hàng lông mày thanh tú khẽ cau lại, cảm giác chán ghét cũng dâng lên trong lòng. Nàng vùa muốn mở miệng lại thấy Hách Liên Ngự Thuấn lười biếng lên tiếng, “Bộ dáng ngươi như vậy, chẳng lẽ giống sao?”

      vừa dứt lời, phía dưới có người nhịn được cất tiếng cười khẽ khiến Vu Đan biến sắc mặt. Quay lại nhìn ra người vừa cười là Y Trĩ Tà nên Vu Đan cũng chỉ có thể siết chặt nắm tay nổi giận đùng đùng trừng mắt nhìn ông ta.

      Y Trĩ Tà vẫn cười như trước, chút để ý đến vẻ tức giận của Vu Đan.

      Thiền Vu Quân Thần than tiếng, phất tay ra ý bảo Vu Đan ngồi xuống rồi nhìn về phía Sở Lăng Thường, “Ý của Sở nương là, Đại Hán ngày trở nên cường thịnh?”

      Sở Lăng Thường biết để cho vị quân vương như Thiền Vu Quân Thần đối mặt với vấn đề thế này thực rất khó xử. Ông ta vốn là nam nhân mang đầy hùng tâm tráng chí, luôn muốn thống nhất thiên hạ, sao có thể cho phép mình thất bại chứ?

      “Trước khi Hán Cao Tổ Lưu Bang thống nhất giang sơn có cùng Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ hẹn ước tranh thiên hạ. Ước hẹn rằng ai tiến vào Quan Trung trước làđược thiên hạ. Hạng Vũ tuy là hùng, cũng có tâm hùng nhưng khi vào thành lại tàn sát vô số. Nhưng Hán Cao Tổ Lưu Bang lại khác, lúc vào thành liền trấn an dân chúng, lấy thân thiện làm sách lược giành thắng lợi. Cho đến các đời hoàng đế sau đều thực chính sách dân làm đầu. Như vậy thử hỏi sao lại được lòng người đây? Lúc trước Ngô vương làm phản, sở dĩ bại binh chính là bởi nguyên nhân lòng người. Thiền Vu chinh chiến nhiều năm, mặc dù ngừng khuếch trương ranh giới nhưng sát khí người quá nặng, chẳng lẽ sợ bước theo vết xe đổ của Hạng Vũ hay sao?”

      Nét mặt của Thiền Vu Quân Thần như co rút lại, hai nắm tay cũng siết chặt, khó nhận ra là ông ta cố nhẫn nhịn.

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy chỉ cười , tự rót cho mình chén rượu rồi uống ngụm.

      Lúc này Y Trĩ Tà mới chậm rãi mở miệng, “Thiền Vu, có câu nhân định thắng thiên. Chỉ cần Thiền Vu vạn thọ vô cương nhất định có cơ thống nhất giang sơn. Sở nương ngoài việc thông hiểu số mệnh còn tinh thông y thuật, chi bằng để nương ấy giúp người tăng cường sức khỏe, đó mới là phúc khí của Hung Nô.” Y Trĩ Tà nhàng chuyển đề tài, muốn khí trở nên quá mức nghiêm trọng.

      Thiền Vu Quân Thần đương nhiên cũng hiểu là Y Trĩ Tà tạo điều kiện cho ông ta phải khó xử nên khẽ hắng giọng tiếng rồi gật đầu, “ Tả Cốc Lễ vương rất có đạo lý. Gần đây thân thể ta quả thực có chút khỏe. Nghe y thuật của Sở nương khiến Cảnh Đế chết sống lại, chẳng biết có thể nể mặt ta hay ?”

      “Thiền Vu quá lời rồi! Lương y như từ mẫu, người bệnh đâu phân biệt thân phận cao quý hay thấy hèn. Xem sắc mặt Thiền Vu thấy là do tâm tư chán nản mà sinh bệnh. Chẩn trị bệnh này cũng khó, nhưng nếu bỏ qua khiến bệnh ngày càng trầm trọng.” Sở Lăng Thường nhàng đáp lại.

      “Được, vậy sắp tới ta sai người mời Sở nương vào cung!” Thiền Vu Quân Thần lớn tiếng .

      Sở Lăng Thường cũng biểu lộ cảm xúc gì khác thường mà chỉ nhàng gật đầu.

      Hách Liên Ngự Thuấn ngồi bên cạnh chỉ hơi nheo mắt, cũng câu nào.

      khí bữa tiệc cũng dần trở nên dễ chịu hơn. Lúc mọi người còn nâng chén chúc tụng nhau quản gia Tân Trát cuống quít chạy vào, cũng để ý đến các vị khách quý có mặt ở đây, run run chỉ tay ra phía ngoài điện, “ ổn rồi, hai vị quận chúa đánh nhau…”

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ nhíu mày, còn Y Trĩ Tà nhìn cười.

      Sở Lăng Thường nghe vậy cũng cảm thấy kỳ lạ hiểu tại sao Tân Trát lại như vậy. Còn chưa kịp phân tích vẻ mặt của mọi người nàng thấy hai nữ nhân hung hăng vừa đánh nhau vừa xông vào điện. Bọn họ ai nhường ai, bộ dạng như thể muốn sống mái.

      Cả đại điện lại rơi vào tình trạng huyên náo cùng hỗn loạn. Đưa tầm mắt nhìn xuống, Sở Lăng Thường nhận ra người là Ổ Giai, còn người kia nàng biết.

      Thiền Vu Quân Thần cũng tò mò nhìn xuống, đến lúc thấy mặt hai người kia nét mặt ông ta lộ vẻ bất đắc dĩ.

      Hách Liên Ngự Thuấn đột nhiên đứng dậy, lạnh băng hướng về phía dưới điện gầm lên tiếng khiến cả hai nữ nhân mải đánh nhau kia lập tức dừng tay lại. Gương mặt của Ổ Giai lúc này bị đánh tới bầm tím, khóe môi còn chảy máu. Nữ nhân kia trông còn thảm hại hơn, tóc tai bị Ổ Giai làm cho loạn xạ, phần gáy cũng bị cào mấy vết cũng chảy máu.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 33 - Phần 1: Thỉnh cầu chỉ hôn
      khí của bữa tiệc chỉ trong nháy mắt hoàn toàn thay đổi. Hai nữ nhân đánh nhau thu hút ánh mắt của hết thảy khách dự tiệc khiến cả gian đại điện rộng lớn lúc này tràn ngập những biểu cảm xúc khác nhau.

      Thiền Vu Quân Thần ngoại trừ bất đắc dĩ lắc đầu còn có chút chán ngán.

      Y Trĩ Tà vẫn nâng chén rượu lên uống cạn, dáng vẻ hệt như người ngoài cuộc nhìn mọi chuyện phát sinh điện.

      Biểu cảm của Vu Đan cực kỳ ràng, đó là biểu của kẻ vui sướng khi thấy người khác gặp họa, thỉnh thoảng còn đảo mắt nhìn sang Hách Liên Ngự Thuấn.

      Sắc mặtương chút biến đổi, dường như mọi chuyện phát sinh đều quan hệ đến ông ta.

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng ở phía điện, hàng lông mày nhíu chặt lại. Tiếng gầm vừa rồi của thực có tác dụng. Ánh mắt nhìn về phía hai nữ nhân đánh nhau đến tơi tả kia lộ vẻ hắc ám, hệt như đám mây đen kịt quanh quẩn nơi chân trời, cơ hồ có thể đem người ta nuốt chửng.

      Hai nữ nhân bất ngờ xuất như vậy cũng khiến Sở Lăng Thường phải chú ý. Ổ Giai cần làm gì bởi nha đầu này ràng chuẩn bị y phục vô cùng tỉ mỉ, chỉ tiếc là giờ trở nên lôi thôi, mặt mũi còn sưng vù, ánh mắt long lên hệt con báo hoang chịu khuất phục.

      Toàn bộ chú ý của Sở Lăng Thường lại đặt lên nữ nhân còn lại. Người này trông lớn hơn Ổ Giai vài tuổi, khoảng mười tám, mười chín gì đó. Nữ nhân này có mái tóc dày khá sẫm màu, phần được bện lại hất ra phía trước, đuôi tóc được bện lại thành những lọn buông ra sau gáy, đồ trang sức sử dụng cũng hoàn toàn khác với nữ tử Trung Nguyên. Trang sức chủ yếu sử dụng là ngọc và vàng, kẹp tóc còn được gắn những viên chân trâu cỡ lớn với phong cách khá độc đáo. Nữ nhân này có làn da bánh mật khá mịn màng, ánh mắt cũng rất hài hòa với mái tóc, bộ cẩm y quý giá người ta được may rất khéo giúp tôn lên dáng vóc cao ráo. Tuy rằng dáng vẻ của ta lúc này có chút chật vật nhưng cũng che dấu mị lực vốn có.

      So với Ổ Giai, nữ nhân này trông càng thêm đáng thương, ánh mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn cũng tràn ngập thương cùng mê đắm, vẻ mặt lên đắn đo vô cùng tự nhiên.

      Từ tận đáy lòng Sở Lăng Thường chợt dâng lên cảm giác nao nao. Nữ nhân này là ai? ta tuy rằng đứng ở dưới điện nhưng trông dáng vẻ rất tương xứng với Hách Liên Ngự Thuấn, nhất là ánh mắt ta nhìn về tự nhiên hệt như nhìn nam nhân của mình, đầy nhiệt tình cùng lớn mật.

      Hách Liên Ngự Thuấn lộ thiếu kiên nhẫn, hướng về phía dưới đại điện câu gì đó. Ổ Giai gắt gao cắn môi, giận dữ trừng mắt liếc nhìn nữ nhân bên cạnh. Sau đó, ta cũng chút cố kỵ các vị khách tại dạ tiệc, chạy tới bên cạnh Hách Liên Ngự Thuấn rồi giơ tay chỉ vào nữ nhân kia buông lời mắng nhiếc.

      Nữ nhân kia đương nhiên cam lòng yếu thế, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, chỉ vài bước vọt tới trước chính điện, dùng sức níu lấy Ổ Giai.

      Ổ Giai cũng chịu rơi vào thế hạ lập tức nhào về phía Sở Lăng Thường. Sở Lăng Thường có chút bất ngờ, vội đưa tay lên chắn bởi nàng vốn muốn đấy phiền toái kia ra xa, nào ngờ lực của Ổ Giai quá lớn khiến nàng cũng phải lui về sau mấy bước, bàn chân chợt hẫng cái, vừa vặn chỗ đó lại là bậc thang, nên mất thăng bằng.

      Tiếng hét chói tai của Ổ Giai đủ để xé rách màng nhĩ, ta cơ hồ muốn đè lên Sở Lăng Thường lúc bị ngã nhào xuống.

      Đồng thời lúc này có hai đạo thân ảnh chợt lóe lên, đạo từ bên cạnh còn đạo từ phía đông đại điện lao tới. Hai đạo thân ảnh đều cực kỳ nhanh chóng, trong đó có thân ảnh đỡ lấy Sở Lăng Thường, ngón tay người đó nhàng chạm đến y phục của nàng rồi hơi thở có chút lạnh lẽo vụt qua, thân hình Sở Lăng Thường liền được kéo ngược lại, nhào vào lồng ngực vạm vỡ.

      Ổ Giai mất điểm tựa, tưởng như bị mất trọng tâm nhưng may mắn được thân ảnh còn lại nâng đỡ nên mới may mắn thoát nạn.

      Biến cố phát sinh trong khắc thời gian ngắn ngủi mà mọi người đều kịp phòng bị. Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy được cánh tay nam nhân rắn chắc ôm vào lòng, mùi xạ hương đặc trưng lấp đầy hô hấp của nàng, khiến nàng ngẩng đầu lên lại đối diện với ánh mắt hắc ám của Hách Liên Ngự Thuấn.

      sao chứ?’ Giọng trầm thấp của lộ ra chút chế nhạo.

      Trong lòng chợt nổi lên tia hoảng hốt, nhưng ánh mắt trầm tĩnh như biển cả, nụ cười xẹt qua trong mắt đủ để Sở Lăng Thường mê loạn tâm trí. Cố ngăn chặn những rung động khác thường trong lòng, nàng khẽ chớp mắt rồi nhàng , “ sao cả!”

      ra đỡ được nàng, ngay trong tình huống nàng kịp phản ứng với tốc độ cực nhanh khiến người ta phải chắt lưỡi thán phục. Vậy còn bóng dáng kia là ai?

      Đưa tầm mắt qua phía bên kia đại điện, thấy vẻ mặt Y Trĩ Tà đầy bất đắc dĩ, đem Ổ Giai trong lòng đẩy ra, ánh mắt nhìn về Hách Liên Ngự Thuấn cũng lộ phức tạp.

      Hách Liên Ngự Thuấn đưa mắt quan sát vẻ mặt của Y Trĩ Tà, nhìn thấu tâm trạng ông ta lại thản nhiên nhếch môi cười. Hai nam nhân chỉ yên lặng nhìn nhau như thể ngầm đánh giá điều gì đó.

      Ổ Giai vốn tức giận, lại bị người ta bỏ qua bên, hơn nữa người đỡ ta lại phải Hách Liên Ngự Thuấn. Quay đầu nhìn lại thấy Hách Liên Ngự Thuấn ôm trong lòng nữ tử khoác áo lụa trắng cực kỳ siêu phàm thoát tục, lại thanh nhã xinh đẹp động lòng người.

      Lửa giận trong lồng ngực lập tức bùng nổ, ta tập trung nhìn kỹ trong lòng lại trào dâng kinh hãi. Nữ tử kia phải Sở công tử sao? ta lập tức lao tới túm lấy tay Sở Lăng Thường, mặt đối mặt với nàng.

      Sở Lăng Thường bị động tác của Ổ Giai làm cho giật mình.

      Ổ Giai gắt gao nhìn chằm chằm nàng như thể gặp quỷ hình, còn giơ tay chỉ vào nàng…

      “Ngươi….ngươi phải là nam nhân sao? Làm sao có thể? Làm sao có thể?” Câu hỏi cuối cùng của Ổ Giai gần như biến thành tiếng thét chói tai.

      Tận mắt thấy Sở Lăng Thường mặc nữ phục, Ổ Giai chẳng thể nào đem nàng liên hệ với nam nhân ở trong Cấm lâu nữa. Nàng là nữ nhân, đúng vậy, từng cử chỉ cùng ánh mắt đều lộ nét khuynh quốc khuynh thành, mái tóc đen óng ả buông dài ôm lấy thân hình thon thả uyển chuyển, đôi mắt sáng lấp lánh có thần dù nhìn theo phương diện nào cũng chỉ có thể dùng từ “thanh nhã thoát tục” để hình dung mà thôi. Nàng quả thực là nữ nhân.

      Sở Lăng Thường bị tiếng hét của Ổ Giai làm cho nhức đầu, nâng tay khẽ day thái dương, nha đầu này thể yên tĩnh lát sao?

      “Ổ Giai, làm loạn chưa đủ sao?” Giọng đầy nghiêm khắc của Hách Liên Ngự Thuấn ập tới, ngay sau đó đem Sở Lăng Thường lần nữa kéo trở lại bên mình, ánh mắt cũng vẻ thâm thuý cùng nghiêm khắc...

      “Nhìn lại bộ dáng ngươi xem ra cái thể thống gì?”

      “Hoàng thúc…” Ổ Giai lại càng uỷ khuất, lửa giận cố áp chế trong lòng lại lần nữa bộc phát, chỉ vào Sở Lăng Thường, “Sao người lại có thể để ý đến ta chứ? Ổ Giai mới là người thân cận nhất của hoàng thúc, ta chỉ là tên tù chiến tranh ti tiện mà thôi!”

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn hơi trầm xuống, quay đầu nhìn về phía quản gia…

      “Tân Trát, đem tiểu quận chúa trở về phòng, có lệnh được phép ra khỏi cửa!”

      Quản gia Tân Trát liền bước lên trước, giữ lấy Ổ Giai thấp giọng khuyên nhủ, “Tiểu quận chúa, chúng ta nên trở về phòng thôi. cần chọc vương gia mất hứng như vậy, huống chi Thiền Vu còn ở nơi này!”

      Những ai quen với Hách Liên Ngự Thuấn đều biết chỉ cần khoé môi hơi trùng xuống đó chính là điềm báo của tức giận tột độ.

      Ổ Giai hất tay quản gia ra, đột nhiên chạy tới trước mặt Thiền Vu, quỳ gối xuống sàn nghe “cộp” tiếng, vừa khóc vừa , “Thiền Vu, cầu xin người tứ hôn, đem Ổ Giai gả cho hoàng thúc !”

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 33 - Phần 2: Thỉnh cầu chỉ hôn
      Cả đời Thiền Vu Quân Thần trải qua vô số lần chinh chiến, sa trường luôn thắng nhiều bại ít. Từ khi thừa kế vương vị đến giờ ông ta luôn khiến cho dân chúng an cư lạc nghiệp, triều đình dưới cũng từng phát sinh mâu thuẫn gì quá lớn. Nhưng ông ta chỉ sợ duy nhất có hai người, mà nay, cả hai người đó đều xuất trước mặt ông ta. người chính là Ổ Giai quận chúa quỳ trước mặt ông ta thỉnh cầu chỉ hôn. Cha của Ổ Giai là bạn thế giao của Hách Liên Ngự Thuấn, lại vì Hung Nô mà qua đời nên được truy phong làm hộ quốc đại tướng quân. Vì vậy Ổ Giai từ lớn lên ở phủ Tả hiền vương, rồi được phong làm quận chúa Hung Nô.

      người khác chính là đối thủ mất còn của Ổ Giai, cũng chính là người vừa mới đánh nhau đến ngươi chết ta sống với Ổ Giai cho tới tận đại điện - Đề Nhã quận chúa. Gia thế của Đề Nhã có liên hệ mật thiết với huyết thống hoàng thất nên cũng được phong làm quận chúa. Hơn nữa, Đề Nhã lại vô cùng xinh đẹp cùng nhiệt tình nên vẫn được coi là đệ nhất mỹ nhân của Hung Nô. Tất cả mọi người đều biết tầm mắt của Đề Nhã rất cao, trong mắt, trong lòng ta chỉ có người là Tả hiền vương, lúc trước nghe Tả hiền vương thành thân với công chúa Đại Hán, thiết chút nữa ta quậy tung cả triều đình.

      Cả hai vị quận chúa này tính tình đều nóng như lửa nhưng cách thức biểu lại giống nhau. Ổ Giai là mẫu điển hình của người có tính khí trẻ con, trở mặt liền trở mặt, đánh người đánh người. Nhưng Đề Nhã lại khác. ta thường chọn dùng phương thức trực tiếp mà dùng các biện pháp ngầm để đạt được mục đích. Cho nên mới cả hai vị quận chúa này đều khiến Thiền Vu cảm thấy bất đắc dĩ, chỉ mong tránh càng xa càng tốt. Tạm nhắc tới Ổ Giai lúc đầu Thiền Vu cũng có ý đem Đề Nhã quận chúa chỉ hôn cho Hách Liên Ngự Thuấn nhưng Hách Liên Ngự Thuấn lại hề có chút hứng thú với Đề Nhã, cho nên chuyện đó cũng đành bỏ lại. Tuy vậy Đề Nhã vẫn chịu từ bỏ ý định, thậm chí còn tác động đến người trong gia tộc mình để họ mỗi lần yết kiến Thiền Vu đều đem hôn ra đề cập lại.

      Vốn chỉ cần nhìn thấy hai nha đầu này đủ cảm thấy đau đầu, ngờ tới Ổ Giai vừa mở miệng khiến tất thảy mọi người đều kinh ngạc.

      “Chuyện này…” Trong lúc nhất thời, Thiền Vu Quân Thần biết nên trả lời thế nào, sắc mặt cũng lộ vẻ chần chừ.

      Ổ Giai vẫn quỳ ở đó chịu đứng dậy, xem ra nếu đạt được mục đích ta chịu bỏ qua.

      bữa tiệc tốt đẹp trong phút chốc lại loạn hết cả lên, mà Hách Liên Ngự Thuấn cũng đoán được Ổ Giai lại to gan đến thế. lập tức cao giọng gầm lên, “Tân Trát, đem tiểu quận chúa về phòng!”

      Tân Trát sợ hết hồn, vội bước lên dùng sức kéo Ổ Giai lại, còn kêu thêm vài tên thị vệ để kìm chế ta khỏi giãy dụa.

      “Thiền Vu, tốt đẹp như vậy sao người lại muốn làm đảo loạn uyên ương? Hoàng thúc căn bản gì công chúa Đại Hán kia, ta mới là nữ chủ nhân của phủ này, ta mới là…”

      Sắc mặt của Thiền Vu Quân Thần lộ vẻ lúng túng, còn Hách Liên Ngự Thuấn tức đến xám mặt.

      “Tiểu quận chúa, vẫn nên yên lặng tốt hơn. Chẳng lẽ quận chúa muốn chọc vương gia tức giận sao?” Tân Trát lần đầu tiên thấy vương gia dùng vẻ mặt nghiêm nghị cùng tức giận như vậy nhìn Ổ Giai, trong lòng khỏi cảm thấy ớn lạnh, vội vàng ở bên thấp giọng khuyên nhủ.

      Lúc này Ổ Giai mới giật thót mình mà chú ý tới ánh mắt lạnh băng cùng sắc bén tựa như lưỡi dao xẹt qua gương mặt ta. Sắc mặt khó coi chưa từng thấy khiến tay Ổ Giai cũng run lên, sức lực kêu gào vừa rồi cũng lập tức tan biến, thêm lời nào nữa.

      “Dẫn !” Hách Liên Ngự Thuấn trầm giọng ra lệnh.

      Ổ Giai đương nhiên cũng dám ở lại đại điện thêm giây nào nữa, vội vàng ngoan ngoãn theo Tân Trát rời . Trước khi còn quay đầu hung hăng nhìn về phía Sở Lăng Thường cái. Đáng chết! Kế hoạch của ta hết thảy đều bị xuất bất ngờ của Đề Nhã làm cho tan tành, sau này ta nhất định phải đòi lại món nợ này.

      Hôm nay Ổ Giai vốn muốn dùng toàn tâm toàn ý để đối phó với người trong Cấm lâu kia, nhưng lại ngờ tới Đề Nhã kia biết xấu hổ, mời mà tới dự tiệc. Bây giờ hay rồi, chẳng những đưa sói vào nhà, còn nuôi con hổ mình.

      Chết tiệt!

      khí đại điện cũng dần khôi phục lại yên ắng. Sở Lăng Thường vẫn lẳng lặng quan sát hết thảy việc phát sinh. Tuy rằng nghe hiểu Ổ Giai gì với Thiền Vu nhưng từ vẻ mặt của ông ta thấy ông ta có vẻ rất sợ Ổ Giai, xem ra uy lực của nha đầu này thực .

      Hẳn ta điều gì đó nên , nếu sắc mặt của Hách Liên Ngự Thuấn khó coi đến như vậy. Có rất ít chuyện có thể làm đổi sắc mặt. Xem ra nàng phải lén học chút tiếng Hung Nô mới được.

      đại điện, dù người bị đưa vẫn còn lại người nữa. Ổ Giai bị đưa như vậy người cao hứng nhất chính là Đề Nhã, tuy rằng bộ dạng của ta cũng vô cùng chật vật nhưng cũng hề kiêng kỵ chút nào mà xoay người bổ nhào vào lòng Hách Liên Ngự Thuấn. Đôi cánh tay với làn da bánh mật đầy khêu gợi vươn ra ôm lấy cổ , hai mắt ta cũng lộ nét xuân tình.

      Khách khứa dự tiệc bắt đầu xì xào bàn tán nhưng cũng chỉ là vài lời mà thôi bởi hành vi của Đề Nhã quận chúa thế nào, mọi người quá quen thuộc.

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn vẫn khá hơn chút nào.

      Y Trĩ Tà ngồi ở bên nhịn được bật cười thành tiếng. Đôi mắt của Hách Liên Ngự Thuấn hệt như mũi dao nhọn chiếu thẳng vào gương mặt ông ta lại càng khiến Y Trĩ Tà nín cười được. hiển nhiên là dù Hách Liên Ngự Thuấn giận dữ trừng mắt với ông ta cũng chẳng có tác dụng gì.

      PSở Lăng Thường nhàng hơn, thấy nữ nhân xinh đẹp đầy nhiệt tình kia nhào tới ôm Hách Liên Ngự Thuấn, nàng khẽ chớp mi để phải nhìn thấy màn bất ngờ đó. Nhưng cảm giác kinh hãi cùng đau nhói tựa kim châm sớm dâng lên trong lòng nàng. Lúc này, nàng chỉ có thể lẳng lặng đứng ở bên, cố gắng điều chỉnh hơi thở để hô hấp trở nên thông thuận chút, chứ mỗi lần hít thở nàng đều cảm thấy đau nhói.

      Hai người họ đứng đó thực rất xứng đôi. Tính cách lạnh lùng, biến hoá khó dò, có lẽ chỉ có loại nữ tử nhiệt tình như vậy mới có thể làm tan chảy trái tim , làm thay đổi.

      Ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn khẽ liếc về phía gương mặt Sở Lăng Thường, thấy nàng có chút biến đổi cảm xúc nào trong lòng khỏi dâng lên cảm giác phiền chán, ngay sau đó, nét mặt khó chịu rồi đem nữ nhân trong ngực đẩy ra, đôi môi mỏng hơi mím lại.

      Đề Nhã cũng nhận thấy tâm tình Hách Liên Ngự Thuấn có biến đổi nên cũng theo tầm mắt nhìn về phía Sở Lăng Thường. ra từ lúc mới tiến vào đại điện, ta chú ý tới bạch y nữ tử này rồi. Nữ tử đó tĩnh lặng tựa gốc u lan, cho dù hề gì mà chỉ đứng đó cũng đủ thu hút ánh mắt của mọi người. Nữ tử này là người thế nào? Đề Nhã chưa từng gặp qua nữ tử này, mà cuộc sống của ta từ tới lớn cũng chưa bao giờ tiếp xúc với nữ tử như thế.

      Vừa rồi lúc Ổ Giai suýt chút nữa xô ngã nữ tử này, Đề Nhã tận mắt nhìn thấy Hách Liên Ngự Thuấn cùng Y Trĩ Tà đồng loạt ra tay tương trợ. Chuyện này khiến ta thể nhìn nữ tử kia với con mắt khác trước, cũng có cách nào để coi thường được nữa.

      Tả Cốc Lễ vương Y Trĩ Tà là người tính tình điềm đạm thanh nhã, tuy là tính tình rất khác với Hách Liên Ngự Thuấn nhưng xét cho cùng lại có điểm giống nhau, đó chính là chỉ coi trọng nữ nhân mà mình có tình cảm. Y Trĩ Tà phải người đa tình, đương nhiên chủ động lấy lòng nữ tử kia. Hách Liên Ngự Thuấn lại càng cần phải nhiều. Bao năm qua Đề Nhã chưa từng thấy đặc biệt để ý nữ tử nào ngoại trừ Ổ Giai. Nhưng Đề Nhã cho rằng Ổ Giai hiểu lầm mà thôi. Nếu Hách Liên Ngự Thuấn thực để ý ta sớm đem tình cảm đó chuyển thành tình rồi, như vậy vừa nãy Hách Liên Ngự Thuấn cũng ra tay cứu nữ tử áo trắng kia.





      Quyển thành Bắc quốc

      Chương 34 - Phần 1: Thiên hạ đại loạn
      Bị đẩy ra nhưng nét mặt Đề Nhã hề có chút lúng túng nào. Ngược lại, ta còn đến gần Sở Lăng Thường, khuôn mặt để lộ nụ cười đầy thoả mãn, hai mắt tràn ngập tình ý đủ để nam nhân tan chảy.

      Sở Lăng Thường thấy ta tiến lại phía mình theo bản năng lùi về phía sau bước, bởi tuy rằng ta nở nụ cười nhưng mục đích quá mức ràng, chính là ta muốn dò xét mà thôi.

      “Vị nương này cũng từ Hán cung tới sao? Ta nghe Ngự Thuấn từ Trung Nguyên đưa về người, ai nấy đều đó là nam tử, xem ra là nương đây thực thích đùa giỡn với mọi người.” Đề Nhã vẫn nở nụ cười, nhàng kéo lấy tay Sở Lăng Thường, giọng điệu vô cùng thân thiết.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy màn như vậy cũng tiến lên ngăn cản, chỉ là nét mặt vẫn chút biểu cảm nhìn chằm chằm vào gương mặt Sở Lăng Thường.

      Sở Lăng Thường có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén của , nên cố tình đối diện với ánh mắt đó mà tập trung tầm mắt vào nữ nhân đầy nhiệt tình trước mặt. Nàng biết ta tên gọi là gì, cũng biết thực ra ta là ai, nhưng từ những hành động chút cố kỵ đại điện này có thể thấy ta cũng là người trong hoàng tộc.

      Chỉ là Sở Lăng Thường ngờ ta lại có thể tiếng Hán, tuy rằng được chuẩn như Ổ Giai mà thôi.

      nương tên gọi là gì vậy? Năm nay bao nhiêu tuổi? Tên của ta là Đề Nhã, là quận chúa Hung Nô. Ngự Thuấn hẳn với về ta rồi. Nếu chưa nhắc tới, hẳn là do bận rộn quốc nên quên thôi.” Đề Nhã vẫn kéo lấy tay Sở Lăng Thường, mực muốn làm thân với nàng.

      Hàng mi dài cong vút của Sở Lăng Thường khẽ lay động tựa như cánh bướm lướt mặt nước. Nàng tên mình rồi thêm lời nào nữa.

      ra ta là Đề Nhã quận chúa, cái tên này tuy rằng rất đẹp nhưng động cơ của ta lại quá ràng. phải Đề Nhã quận chúa này chỉ muốn biết tên nàng và quan tâm đến những chuyện khác chứ? Ngự Thuấn, hai từ này ta kêu là thân thiết, khó để nhận ra ta muốn tuyên cáo mối quan hệ của mình

      Nhưng vậy sao chứ?

      Nàng vốn cũng muốn tham gia vào cuộc sống của bọn họ.

      Đề Nhã vẫn nở nụ cười, chậm rãi nhẩm lại tên nàng, “Sở Lăng Thường, Lăng Thường….cái tên này là dễ nghe.” xong, ta lại tới trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn, vô cùng thân mật kéo lấy cánh tay , dịu dàng lên tiếng, “Ngự Thuấn, ta muốn ở phủ của chàng mấy ngày.”

      Hách Liên Ngự Thuấn lập tức rút tay ra, lạnh băng cất tiếng, “ được tiện cho lắm!”

      Nếu phải dòng tộc của ta thề sống chết nguyện trung thành với Hung Nô sớm đem ta tống ra ngoài, vĩnh viễn cho phép bước chân vào phủ dù chỉ nửa bước.

      Dường như Đề Nhã sớm dự đoán được đối đãi lạnh lùng như vậy nên vẫn duy trì nụ cười như trước, chẳng những bị dáng vẻ của doạ cho sợ mà ngược lại còn tỏ ra thân thiết hơn.

      “Đừng như vậy mà! Ta cùng Sở nương vừa gặp mà như quen từ lâu, ta chỉ muốn ở gần ấy chút, chàng tuyệt tình như vậy chứ?”

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười lạnh. Mấy chuyện hoang đường đó ai mà tin được chứ?

      “Ta mặc kệ, dù sao ta cũng muốn ở lại phủ của chàng!” Đề Nhã bướng bỉnh đứng dậy, nhìn về phía gương mặt đầy vẻ bất đắc dĩ của Thiền Vu.

      “Thiền Vu, cầu của Đề Nhã cũng quá đáng chứ? Ta chỉ là rất thích Sở nương thôi. Ngài cũng biết ở Hung Nô này, nữ tử có thể tán gẫu với ta cũng đâu có ai. Ta chỉ muốn làm bạn với Sở nương thôi.”

      Thiền Vu Quân Thần cũng chỉ có thể gật đầu mà thôi. Hai quận chúa này khiến ông ta muốn điên đầu, mà cũng chẳng có cách nào xử lý cho ổn cả.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy Thiền Vu Quân Thần có chút vui. chậm rãi tiến lên, vươn bàn tay to đem Đề Nhã kéo ngược trở lại.

      “Nếu thức thời mau , nếu đừng trách bản vương khách khí!

      khách khí chàng định làm thế nào? Giết ta?” Đề Nhã vẫn chút nao núng, ngược lại còn cười rạng rỡ hơn, ánh mắt đầy mị hoặc, “Chàng nỡ sao?”

      Hách Liên Ngự Thuấn khó chịu nhíu mày.

      “Sở nương…” Đề Nhã lại hưng phấn kéo tay Sở Lăng Thường, “Ta thực thích cho nên với việc ta ở lại phủ mấy ngày chắc phản đối chứ? Nhưng đừng chê ta phiền nhé! Hơn nữa, xem bộ dạng ta thế này, còn có thể ra cửa sao?”

      Sở Lăng Thường thực giật mình bởi ngờ ta lại đem mọi chuyện hất sang tay mình như vậy. Theo bản năng nàng ngước mắt nhìn về phía Hách Liên Ngự Thuấn lại thấy ánh mắt lên nét khẩn trương. phải nàng nhìn lầm đấy chứ?

      “Thế nào, Sở nương? chán ghét ta chứ?” Đề Nhã lắc lắc tay nàng.

      Sở Lăng Thường nhìn về phía ta, nhàng lên tiếng, “Đề Nhã quận chúa, ta sao có thể chán ghét . Nhưng chủ nhân của phủ này còn chưa gì, ta dám tự tiện làm chủ?”

      “Vậy là phản đối. Được, ta ở lại. Ngự Thuấn đuổi, ta cũng .” Đề Nhã vừa cười vừa .

      Rốt cục Sở Lăng Thường cũng hiểu ánh mắt đầy khó chịu của Hách Liên Ngự Thuấn. Đề Nhã là mẫu người điển hình của việc lấy nhu thắng cương, hơn nữa còn đem tính cách này áp dung ở khắp nơi. Hách Liên Ngự Thuấn là nam nhân nắm trong tay quyền lực vô hạn, đương nhiên thích bị nữ nhân như vậy bám dính lấy.

      Trong lòng chợt nảy lên kế sách, nàng khẽ mỉm cười, “Nếu quận chúa thích, ta đương nhiên phụng bồi.” Thanh của nàng mềm mại thanh thoát tựa dòng nước tinh khiết chảy trong khe núi vậy.

      Đề Nhã thấy nàng mấy lời này cảm thấy vô cùng hưng phấn.

      Còn Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía Sở Lăng Thường với ánh mắt đầy thâm ý.

      “Này, Đề Nhã, chẳng lẽ sợ Ổ Giai? Hai người chẳng phải vẫn luôn đối đầu sống chết sao?” Luôn ngồi bên xem kịch hay, Vu Đan rốt cục cũng mở miệng.

      Đề Nhã quay đầu nhìn về phía Vu Đan, “Ây da, nhị vương tử quan tâm ta từ khi nào vậy? Cho dù ta cùng Ổ Giai đánh tới đầu rơi máu chảy, cũng đâu có quan hệ đến ngươi chứ?”

      “Ta chỉ tốt bụng nhắc nhở mà thôi. Ai chẳng biết phủ của Tả hiền vương kia là nơi thể ở, nhất là nữ nhân.” Vu Đan câu đầy thâm ý.

      Đúng lúc này…

      “Nhị vương tử lo lắng như vậy cũng phải có đạo lý. Đề Nhã, người ta ràng quan tâm , lại đem lòng tốt đó biến thành chuyện xấu cũng hay lắm.” Y Trĩ Tà rốt cục cũng mở miệng, hai tay ông ta khoanh trước ngực, thong thả bước tới trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn, bàn tay to khẽ vỗ lên vai , sang sảng cất tiếng, “Cho nên bản vương cũng quyết định ở lại phủ này mấy ngày.”

      câu này khiến ngay cả Thiền Vu Quân Thần cũng phải giật mình.

      Hách Liên Ngự Thuấn vốn rất tức khí, chỉ là cố đè nén mà thôi. Nay Y Trĩ Tà lại đá thêm cho cú như vậy khiến thể nghiến răng trầm giọng quát khẽ, “Ngài đến đây để làm cái gì?”

      Vẻ mặt lúc này cơ hồ như sắp giết người vậy.

      Y Trĩ Tà vẫn cười rất ôn hoà, so với bộ mặt xanh mét của thực tạo thành hai thái cực đối lập, “Chúng ta là người trong cùng hoàng tộc, ta sao có thể để phủ của ngài ở trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng? Ngài, nam nhân vây quanh tới bốn nữ nhân như vậy khiến người ta nghĩ đến mà thấy đau lòng. Ta hy sinh ai chịu đây?”

      “Nếu muốn giúp ta mau đem Đề Nhã khỏi đây, càng xa càng tốt!” Giọng của Hách Liên Ngự Thuấn trở nên nặng nề như đá tảng đè ép xuống.

      ngại quá! Ta thích Tuý Nhân Diện trong phủ của ngài, nếu mình ta uống cũng có ý nghĩa, cùng ngài đối ẩm mới thú vị.” Y Trĩ Tà cười ha ha, vỗ vỗ vai rồi tới bên cạnh Đề Nhã, “Thế nào, quận chúa, ta ở lại làm phiền đấy chứ?”

      Đề Nhã nhún nhún vai làm ra bộ sao cả. Mục đích của ta là Hách Liên Ngự Thuấn, những cái khác ta mặc kệ





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 34 - Phần 2: Thiên hạ đại loạn
      khí xem chừng càng lúc càng trở nên náo nhiệt.

      Thiền Vu Quân Thần chỉ khẽ hắng giọng, đối với những chuyện thế này, ông ta cảm thấy tốt hơn.

      Vu Đan dường như xem đủ trò vui, đứng dậy nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, cười khẩy, “Tả hiền vương đại danh vang dội khiến người ta phải nhìn với con mắt khác. Đầu tiên là hai vị quận chúa, rồi tới công chúa Đại Hán, giờ bên người lại có thêm nữ tử khuynh quốc. Bội phục, bội phục!”

      “Nhị vương tử, giọng của ngài nghe chua đó!” Đề Nhã lập tức mở miệng, cười lạnh đáp lại, “Xem ngài cũng ra dáng lắm, có bản lĩnh cũng hòa thân . Nghe công chúa ở Hán cung có rất nhiều. Ở trong này chỉ biết mát như vậy, chỉ sợ ngài muốn hòa thân Hán cung bên kia cũng chưa chắc đáp ứng đâu.”

      …” Sắc mặt Vu Đan lập tức biến đổi.

      câu vô tâm đó lại bị Thiền Vu Quân Thần ghi vào trong lòng, ông ta ngẩng đầu nhìn về phía Vu Đan, suy nghĩ chút rồi lên tiếng, “Lời của Đề Nhã cũng đáng để xem xét!”

      “Thiền Vu?” Vu Đan sửng sốt há hốc miệng mà Đề Nhã cũng ngớ người ra.

      Hách Liên Ngự Thuấn nhìn về phía Thiền Vu Quân Thần, cũng rất nhanh chóng hiểu được ý đồ của ông ta nên khẽ nhếch môi cười lạnh, “Đúng vậy, lần này Hung Nô ta chiến bại, đương nhiên phải chủ động giao hảo mới có thể tiêu trừ nghi ngờ của Đại Hán. Hòa thân chính là phương thức tốt nhất.”

      Thiền Vu Quân Thần khẽ gật đầu rồi nhìn về phía Vu Đan, “Ngự Thuấn rất đúng. Hung Nô cùng Đại Hán từ xưa tới nay đều là như vậy. Hòa thân là phương thức để tạm thời hóa giải mâu thuẫn cùng bồi dưỡng thực lực tốt nhất. Nhìn tình hình trước mắt thấy tiếp tục tấn công Trung Nguyên chẳng bằng nghỉ ngơi d sức, đợi thời cơ tốt nhất tái chiến. Đại Hán luôn có lòng cảnh giác với Hung Nô, giờ ta lại chủ động giao hảo, lấy việc hòa thân kéo dài thêm ít thời gian nữa.”

      Sắc mặt Vu Đan liền sa sầm xuống, “Thiền Vu, ý của người là tin tưởng con?”

      “Làm người phải biết cân nhắc bên nặng bên !” Thiền Vu Quân Thần biết Vu Đan có lòng cướp lấy binh quyền trong tay Hách Liên Ngự Thuấn nên có chút vui, “Ta lập tức đem nguyện vọng hòa thân chuyển tới Hán cung. Cứ vậy mà làm !”

      Vu Đan biết binh quyền tạm thời thể tới tay mình nên cũng chỉ đành nén lại, đưa ánh mắt lạnh lẽo nhìn thoáng qua phía Hách Liên Ngự Thuấn. Trở lại chỗ ngồi của mình, chỉ lẳng lặng nốc rượu. Thực ra cũng phản đối chuyện hòa thân, có thêm vài thê thiếp với cũng chẳng có vấn đề gì nhưng điều khiến tức giận chính là chuyện Thiền Vu Quân Thần luôn bảo vệ Hách Liên Ngự Thuấn. Cùng là con, Hách Liên Ngự Thuấn dựa vào cái gì để được nắm binh quyền?

      Sở Lăng Thường nghe hiểu bọn họ chuyện gì nhưng nàng có thể nhìn ra trong mắt Vu Đan lóe lên tia hiểm độc. Trong khoảnh khắc, nàng thậm chí còn muốn nhắc nhở Hách Liên Ngự Thuấn phải cẩn thận chút bởi Vu Đan chắc chắn phải kẻ lương thiện gì.

      ***

      Sau khi bữa tiệc kết thúc, khắp nơi trong vương phủ lại khôi phục yên tĩnh vốn có, chỉ là số lượng người tăng thêm chút. Đề Nhã quận chúa chuyển đến phòng đối diện với Ổ Giai, Y Trĩ Tà chút khách khí, tự chọn cho mình gian phòng khách thoải mái nhất, vị trí lại khá gần với Cấm lâu.

      Hách Liên Ngự Thuấn suốt đêm về, nghe ở lại trong cung thương nghị chính .

      Ổ Giai vốn muốn tìm Sở Lăng Thường gây phiền toái, nhưng lại ngại Đề Nhã quận chúa cũng ở đó. ràng Đề Nhã là người thông minh, so với Ổ Giai ở thế lập Đề Nhã nắm trong tay rất nhiều mối quan hệ. Ít nhất, Đề Nhã cũng tới lui mật thiết với Sở Lăng Thường cùng Nam Hoa hơn.

      Sở Lăng Thường lúc này cũng được thư thái đôi chút. Lúc ở đại điện, nàng mượn cơ hội để Đề Nhã vào phủ cũng là vì thế. Nếu Đề Nhã thể vào phủ, vậy Ổ Giai kiêng n gì nữa. Nàng muốn bị Ổ Giai quấy rầy, lại càng muốn ta chen ngang phá hỏng kế hoạch của mình. Cho nên Đề Nhã là người tốt nhất để kim chế con cờ Ổ Giai.

      Ở trong vương phủ, người này trở thành quân cờ của người khác phải là chuyện xa lạ gì nữa.

      Chỉ có duy nhất người…

      Y Trĩ Tà! Nàng vẫn hiểu được nguyên nhân khiến ông ta cũng ở lại phủ này. Chẳng lẽ chỉ vì muốn uống rượu ngon?

      Ổ Giai nghe Đề Nhã cũng vào ở vương phủ làm loạn tòa lầu của mình suốt đêm, thứ gì có thể đập đều bị ta đập nát. Chỉ tiếc là ta bị Hách Liên Ngự Thuấn cấm ra khỏi cửa điện của mình, nếu điều đầu tiên ta muốn chính là lao tới lấy mạng Đề Nhã.

      Sáng tinh mơ, Đề Nhã tới Cấm lâu. Lúc thấy số gia nhân bận rộn làm việc ta cảm thấy kỳ quái, đến khi bước lên lầu hai thấy Sở Lăng Thường đốt huân hương liền nhàng mỉm cười, “Muội muội có nhã hứng, mùi huân hương này thực rất dễ chịu.”

      “Là lấy từ chỗ Nam Hoa công chúa tới mà thôi!” Sở Lăng Thường khẽ mỉm cười đáp lại. ta chủ động xưng nàng là muội muội, xem ra thực tự nhận lấy thân phận chủ nhân nơi này, chỉ tiếc, ta đâu có được gả cho Hách Liên Ngự Thuấn.

      “Cũng giống như muội muội vậy, thanh nhã tươi mới.” Đề Nhã quận chúa ngồi xuống, cười cười, lại quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, “Đám nô tài làm cái gì vậy? Trông có vẻ rất bận rộn.”

      Bàn tay trắng nõn của Sở Lăng Thường nhàng nâng bình trà xanh, rót đầy chén cho người đối diện rồi mới giọng , “Cũng nữa, sáng sớm thấy bọn họ rồi.”

      Đề Nhã gật đầu, cũng để tâm đến chuyện đó nữa. Nhìn bốn phía xung quanh, ta khẽ lắc đầu, “Ngự Thuấn cũng là, muội muội là giai nhân như vậy mà lại để ở tại tòa lâu u thế này. Hôm nào ta phải năn nỉ Ngự Thuấn mới được, để chàng đổi cho muội tòa lầu khác.”

      Làn khói mỏng manh từ chén trà nhàng phiêu đãng quanh gương mặt Sở Lăng Thường. Nàng cũng chỉ bình thản hờ hững đáp lại, “Quận chúa lo lắng quá rồi! Nơi này rất tốt, hơn nữa tôi chỉ là tù binh chiến tranh mà thôi, tù binh đâu để ý tới khung cảnh làm gì?”

      “Muội muội rồi, muội sao có thể là tù binh chứ? Ta nhận ra Ngự Thuấn thực để ý muội.” Đề Nhã quận chúa nhàng cười , nhưng vẫn nhìn chằm chằm Sở Lăng Thường như muốn đánh giá.

      Sở Lăng Thường cần ngẩng đầu cũng có thể nhận ra ánh mắt dò xét của đối phương. Bên môi vẫn là nụ cười lãnh đạm, nàng nâng tay nhàng nhấp ngụm trà, rồi thản nhiên , “Quận chúa cho rằng để ý người phải như thế nào? Người ta vẫn tình nam nữ phải dựa cơ sở lễ giáo, Hách Liên Ngự Thuấn là người như thế sao?”

      Đề Nhã quận chúa hơi sửng sốt rồi lập tức nở nụ cười, “Lúc ở đại điện thấy bộ dạng khẩn trương của chàng ta vốn nghĩ Ổ Giai là người được thương nhất, ngờ chàng lại cứu muội.”

      Nơi ngực của Sở Lăng Thường chợt dâng lên cảm giác khó chịu, những lời kiểu dò xét thế này khiến nàng cảm thấy rất phiền chán, nhưng cũng nén lại để lộ ra mặt mà chỉ bình thản , “Quận chúa quên tôi là truyền nhân của Quỷ Cốc phái sao? Tôi có bản lãnh thông hiểu số mệnh, đương nhiên dám đối đãi tệ bạc. Đối với , tôi chỉ là quân cờ trợ giúp thành công mà thôi.”

      Xem ra Đề Nhã rất thích nghe mấy lời thế này, nụ cười môi ta càng nở rộ hơn rồi lại lên tiếng an ủi, “Muội muội đừng vậy, tại dạ tiệc Thiền Vu luôn ngừng khen ngợi muội, cho nên Ngự Thuấn có ý nghĩ như vậy cũng có gì lạ.”

      Sở Lăng Thường càng nghe càng thấy chói tai khi Đề Nhã cứ luôn miệng gọi Ngự Thuấn, hàng lông mày thanh tú của nàng cũng hơi chau lại.

      Mà Đề Nhã lúc cao hứng nên cũng chú ý đến vẻ mặt của nàng, ta lại cong môi cười, “Tâm nguyện của nhị vương tử lần này lại bỏ rồi. vốn lòng muốn cướp binh quyền, mà nay lại bị Thiền Vu coi thành công cụ hòa thân. Nhưng vậy cũng tốt, nhị vương tử là người luôn thích mỹ nữ, công chúa Đại Hán hẳn thích hợp với khẩu vị của .”

      Cái gì?

      Bàn tay cầm chén trà của Sở Lăng Thường khẽ run lên, nhất thời ngây ngẩn cả người.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 35 - Phần 1: Có cơ chuyển biến
      Qua trưa ngày hôm sau, bên ngoài Cấm lâu lại vang lên những thanh ồn ào lạ thường. Sở Lăng Thường đứng ở trong sân, nhìn bức tường bao xung quanh bị đám nhân công phá bỏ, khiến cả khoảnh đất rộng lại càng được mở rộng thêm, cơ hồ đưa mắt nhìn thấy điểm dừng.

      Họ định làm cái gì đây?

      phải định xây thêm ở nơi này tòa lầu nữa đấy chứ?

      Còn mải nghĩ, từ phía sau Sở Lăng Thường chợt vang lên thanh ấm áp…

      “Ngự Thuấn… hành động nhanh!”

      Quay đầu nhìn lại, Sở Lăng Thường liền thấy ngay nụ cười tươi rói môi Y Trĩ Tà.

      Ánh mặt trời chiếu những tia nắng người Y Trĩ Tà càng tôn thêm vẻ thanh tân đạm nhã của ông ta. Tiến lên chút nhìn quang cảnh bận rộn phía trước, Y Trĩ Tà giọng hỏi, “Thấy kỳ quái lắm phải ?”

      Sở Lăng Thường gật gật đầu, quả thực nàng rất tò mò.

      “Có lẽ là tên Ngự Thuấn kia đột nhiên đổi tính, tự nhiên lại thích ngắm hoa cỏ.” Y Trĩ Tà vừa cười vừa .

      “Hoa cỏ?” Sở Lăng Thường nghe mà hiểu gì cả, “ muốn biến nơi này thành hoa viên sao?”

      Y Trĩ Tà khẽ liếc nhìn nàng, “Có lẽ qua hai ngày nữa nương biết ràng.” xong, ông ta xoay người tới chỗ ghế ngồi xuống, cười cười nhìn nàng, “ nương chính miệng đồng ý?”

      Sở Lăng Thường hơi sửng sốt, hàm nghĩa trong lời của ông ta. Ngồi xuống phía đối diện, ánh mắt nàng nét nghi hoặc, “Lời ngài vừa là có ý gì vậy?

      Y Trĩ Tà chỉ cười mà gì rồi ông ta đột ngột chuyển đề tài, ánh mắt cũng tràn ngập ấm áp, “Ta dạy tiếng Hung Nô cho nương nhé?”

      “Ngài dạy tôi?” Sở Lăng Thường ngờ ông ta lại đột ngột đề nghị như vậy. Giờ khắc này, trong lòng nàng chợt dâng lên nỗi vui mừng tột độ. Nàng còn nghĩ xem làm sao để học được tiếng Hung Nô, ngờ Y Trĩ Tà lại chủ động đề cập tới.

      “Sao vậy? Trông ta giống người thích bừa lắm sao?” Y Trĩ Tà nhìn nàng, nở nụ cười dịu dàng.

      Sở Lăng Thường thực thích nụ cười của Y Trĩ Tà bởi nó hề có chút xa cách cùng nguy hại nào, hệt như cành hoa ngày xuân chớm nở mang theo dịu dàng vậy.

      , tôi chỉ cảm thấy kỳ lạ với mục đích khiến ngài ở lại phủ này mà thôi. phải ngài nghĩ muốn dạy tôi tiếng Hung Nô đấy chứ?” Sở Lăng Thường cũng cười , nhìn thẳng vào đôi mắt Y Trĩ Tà.

      Y Trĩ Tà ngây ngẩn nhìn nữ tử vận bạch y trước mắt, từ tận đáy lòng lại càng trào dâng nhiều tình cảm trìu mến, “Lăng Thường, nương là người thông minh, chẳng lẽ hiểu được mục đích khiến ta ở lại phủ này sao?”

      “Tôi?” Sở Lăng Thường vốn định biết, nhưng từ trong ánh mắt của Y Trĩ Tà, nàng rất nhanh chóng nhận ra điều gì đó. Trái tim nàng khẽ run lên, chẳng lẽ?

      Bàn tay nhắn trắng trẻo của nàng bị Y Trĩ Tà kéo qua, rồi bàn tay to ấm áp của ông ta bao lấy tay nàng, dịu dàng , “Ta chỉ là muốn bảo vệ nàng mà thôi!”

      “Ngài…” Sở Lăng Thường chỉ cảm thấy hồi ấm áp tràn ngập nơi tay mình, nhưng lời của ông ta lại khiến nàng bối rối, vội vàng rút tay về, đứng dậy, “Vương gia, ngài hà tất phải khổ như vậy?”

      Y Trĩ Tà thấy nàng cố ý né tránh đành bất đắc dĩ nở nụ cười, đứng dậy, lại thấy nàng bước lùi về sau trong mắt khỏi dâng lên chút chua xót…

      “Lăng Thường, nàng coi ta như dã thú sao?”

      “Tôi…”

      cần phải ngại!” Y Trĩ Tà thâm tình nhìn nàng bằng ánh mắt đầy ấm áp và bao dung tựa biển cả.

      Sở Lăng Thường than tiếng, nàng phải e ngại ông ta mà chỉ là sợ thể lại thâm tình đó mà thôi.

      “Đời người có thể có được hồng nhan tri kỷ cũng đủ rồi!” Y Trĩ Tà tiến lên, cố đè nén dục vọng muốn ôm nàng vào lòng, giọng cũng hạ xuống cực thấp, “Nếu ta làm nàng sợ hãi, vậy từ nay ta giữ khoảng cách chút, chỉ cần nàng đừng đẩy ta ra, cũng đừng lảng tránh ta là được rồi!”

      Nơi ngực Sở Lăng Thường dâng tràn cảm động, nàng có thể cảm nhận được bất đắc dĩ cùng thống khổ của Y Trĩ Tà, cũng có thể nhận ra chân thành cùng thâm tình của ông ta, chỉ là nàng thể tin tưởng vào tình cảm đó mà thôi.

      “Ta biết ta dọa nàng sợ, nhưng mà…” Y Trĩ Tà lại kéo Sở Lăng Thường tới gần, dùng ánh mắt chân thành tha thiết nhìn nàng, “Lăng Thường, lần đầu tiên nhìn thấy nàng ta hiểu được rằng trái tim mình bị nàng giữ chặt, cách nào thoát ra được.”

      “Vương gia…” Sở Lăng Thường thực kinh hãi...

      “Hãy nghe ta hết !” Y Trĩ Tà lại lên tiếng ngắt lời nàng, dịu dàng nhưng đầy kiên định, “Bởi vì nàng là nữ tử mà ta , cho nên ta bắt buộc nàng, ta chung tình với nàng, nhưng đồng thời cũng hy vọng tình cảm đó khiến nàng cảm thấy bị trói buộc. Chỉ cần, nàng có thể cho phép ta ở bên cạnh nàng là được rồi.”

      Sở Lăng Thường chưa bao giờ nhận được những lời thổ lộ trực tiếp như vậy nên đầu ngón tay cũng khẽ run lên.

      cần vội vã cự tuyệt ta. Cho dù nàng ta ta chỉ hy vọng có thể ở bên cạnh nàng, làm người tri kỷ của nàng, người mà nàng tin tưởng. Lúc nàng vui vẻ có thể cần nhớ tới ta, nhưng lúc nàng buồn, hy vọng nàng có thể nhớ đến ta.” Ánh mắt Y Trĩ Tà bỗng trở nên xa xăm, môi cũng còn nụ cười tươi rói như thường ngày.

      “Vì sao?” Sở Lăng Thường thực vì sao ông ta lại coi trọng nàng như vậy?

      Y Trĩ Tà cũng có trả lời tiếp mà chỉ nhàng ôm nàng vào lòng, lâu sau mới dịu dàng thầm bên vành tai nàng, “Chính là muốn cho nàng biết, từ nay về sau nàng chỉ có mình. Nếu thể có được nàng, vậy ta tình nguyện trở thành người tri kỷ để nàng có thể tin tưởng suốt cuộc đời.

      Từng lời của Y Trĩ Tà đều vô cùng kiên định và trọng tình khiến từ tận đáy lòng Sở Lăng Thường khỏi trào dâng cảm động.

      ***

      Ở Hán cung lại có quang cảnh hoàn toàn khác.

      qua thời gian cánh hoa đào bay rợp trời, giờ là lúc trăm hoa nở rộ, ong bướm dập dìu bay lượn. Từng đoàn cung nữ mặc y phục màu hồng nhạt thường xuyên qua lại giữa các điện khiến cho bầu khí càng thêm phần màu sắc.

      Bên trong khuôn viên Dưỡng Tâm điện vẫn vắng lặng như trước, so với nhộn nhịp ở những nơi khác trong cung thực tạo thành hình ảnh tương phản. Từ sâu trong điện truyền tới tiếng tiêu có vài phần tịch, vài phần bất đắc dĩ.

      Thanh Tụ vừa mới bước vào Dưỡng Tâm điện liền nghe thấy tiếng tiêu, trong lòng càng thêm đau xót, bước chân cũng mau hơn.

      Đẩy cửa bước ra ngoài, tiếng tiêu lại càng ràng.

      Dạ Nhai Tích ngồi ở bên, quay lưng về phía Thanh Tụ thổi tiêu hệt như trước, dường như sớm biết người tới là ai nên tiếng tiêu hề ngưng lại.

      Thời gian gần đây Dạ Nhai Tích đều sống như vậy. Tro cốt của sư phụ sớm được rắc ở Tứ Xuyên. Ngày đó là Cảnh Đế thân chinh hộ tống, thuyền táng cũng cực kỳ đồ sộ, trăm hoa rải rác dưới nắm tro tàn bay lên, theo gió trở về với biển lớn.

      Sư phụ sửa lại mệnh của Lăng Thường, có nghĩa là mệnh của sư phụ cùng Lăng Thường trở nên tương thông. Vận mệnh sau này ra sao cũng trở nên mờ mịt.

      “Sư huynh!” Thanh Tụ đứng phía sau gọi khẽ.

      Tiếng tiêu liền ngưng lại, Dạ Nhai Tích quay đầu, khuôn mặt tuấn cũng đơn, “Trong cung có tin gì sao?”

      Thanh Tụ lắc đầu, “Dường như cũng giống mọi khi, nhưng…” Hơi ngừng lời chút, rồi Thanh Tụ mới tiếp, “Hôm nay trong cung có vẻ náo nhiệt hơn thường lệ!”

      Ánh mắt Dạ Nhai Tích hơi sầm xuống, vừa muốn mở miệng tiếng của thái giám truyền chỉ vang lên phía ngoài điện.

      “Dạ Nhai Tích nghe chỉ!”

      Lúc đầu, Dạ Nhai Tích có chút sửng sốt, sau đó vội ra ngoài tiếp chỉ.

      “Hoàng thượng lệnh cho ngài lập tức yết kiến, được chậm trễ!”

      “Tuân chỉ!” Dạ Nhai Tích khẽ đáp lại, trong lòng lại nổi lên tia nghi hoặc.





      Quyển 4: Khuynh thành Bắc quốc

      Chương 35 - Phần 2: Có cơ chuyển biến
      Vị Ương cung vẫn uy nghi như thường lệ…

      Dạ Nhai Tích chậm rãi dừng bước trước chính điện. Cảnh Đế ngồi long ỷ, sắc mặt có chút vui. Thấy Dạ Nhai Tích bước vào, ông ta khẽ than thở, “Hung Nô lại lần nữa cầu hòa thân, biết ý Dạ công tử thế nào?”

      Hòa thân?

      Dạ Nhai Tích ban đầu hơi ngạc nhiên, nhưng suy nghĩ chút liền lập tức lên tiếng, “Hung Nô bại trận nên đương nhiên muốn tranh thủ thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Lần này chủ động đưa ra đề nghị hòa thân như vậy xem ra thời gian tới họ xâm lược biên giới Đại Hán nữa.”

      Cảnh Đế gật đầu, “Trẫm cũng nghĩ như vậy, nhưng lần này trẫm muốn đáp ứng việc này.”

      Dạ Nhai Tích ngẩng đầu nhìn Cảnh Đế, hiểu được suy nghĩ của ông ta nên khẽ cười, “Tả hiền vương bội ước là chuyện trước đây rồi. Việc hoà thân của hề đổi lại được hoà bình mà ngược lại, còn lật lọng cấu kết với phản quân nước Triệu xâm chiếm Trung Nguyên. Cho nên thành tín của Hung Nô đáng tin. Lần này họ lại lấy lý do hòa thân, nếu Đại Hán vẫn để tâm chuyện hiềm khích lúc trước chẳng phải làm tổn hại tới quốc thể hay sao?”

      xong, Dạ Nhai Tích lại bổ sung thêm câu, “ triều, các đại thần hẳn cũng phân tích

      Cảnh Đế gật đầu, “Đó cũng là suy nghĩ trong lòng trẫm.”

      “Hoàng thượng…” Dạ Nhai Tích hơi cúi người, “Hoàng thượng còn nhớ Lăng Thường khuyên người thế nào trong bức thư đặt trong túi gấm ?”

      “Nhớ ! Lăng Thường khuyên trẫm, ‘Giặc cùng chớ đuổi!”

      “Hoàng thượng nhớ là tốt rồi! Hoàng thượng minh nên mới lắng nghe lời khuyến cáo như vậy. Nay Hung Nô bại binh, có thể chính là ‘giặc cùng’, bọn họ cần thời gian để khôi phục tinh lực, cho nên mới muốn cùng Đại Hán hòa thân thêm lần nữa. Theo ngu kiến của tại hạ, lần hòa thân này có thể thực .”

      “Có thể sao?” Cảnh Đế hơi nhíu mày, “Nếu Hung Nô muốn kéo dài thời gian để thầm khôi phục binh lực, chẳng bằng thừa dịp này xuất binh tấn công khiến họ trở tay kịp, phải rất tốt sao?”

      Dạ Nhai Tích lắc đầu, “Hoàng thượng vậy đúng rồi! Tại hạ từng tới Hung Nô, hiểu được tập tính của người Hung Nô. Hung Nô ra là bộ tộc cam nguyện chịu thua và có lực phản kháng rất mạnh. Nếu lúc này tấn công, bọn họ chống lại cách ngoan cường, tuyệt đối giơ tay đầu hàng. Đại Hán vừa mới trải qua chiến loạn bảy nước, nếu lúc này lại khai chiến khiến hao tài tốn của. Hòa thân, là cách khiến tình hình dịu lại. Nhân cơ hội này, Đại Hán cũng có thể bồi dưỡng nhân mã, chờ lúc binh cường mã tráng mới phản kích lại nắm chắc phần thắng hơn.”

      Cảnh Đế thở dài hơi, “Hung Nô nhiều lần xâm chiếm biên giới Đại Hán, trẫm phải nhẫn nhịn rất lâu rồi, chẳng lẽ lần này lại phải tiếp tục như vậy?”

      “Hoàng thượng lại sai rồi! Đây thực ra là phương thức để thu được lợi ích mà thôi. Biết nhẫn mới có thể tích cực trù bị lực lượng, sau đó mới có thể có cơ hội phát tích về sau. Thời vận phải cố định, Đại Hán giờ ở nơi đáy vực, nhưng rất nhanh có cơ bay lên trời, lúc đó mới là thời điểm chinh chiến tốt nhất.” Dạ Nhai Tích thong thả .

      Cảnh Đế gật gật đầu, suy nghĩ lúc lâu sau mới lên tiếng, “Lời của công tử quả thực có đạo lý. Chiến loạn vừa qua, nguyên khí cả hai bên đều bị tổn thương, nếu mạo muội tấn công thực đáng. Được, trẫm nghe lời công tử, đồng ý hòa thân. Nhưng lần này phải chọn ai đây?”

      Lần này hướng tới Đại Hán đưa ra đề nghị hòa thân là Hữu hiền vương Hung Nô, con trai thứ của Thiền Vu, nhị vương tử của Hung Nô. Nghe ở Hung Nô, chỉ có cái danh hão mà thôi, bởi vậy vị công chúa nào cũng khước từ hôn .

      Tuy rằng nếu Cảnh Đế có ý chỉ các vị công chúa thể theo, nhưng dù sao cũng là nữ nhi của mình nên Cảnh Đế cũng đành lòng để họ phải khóc sướt mướt suốt ngày.

      “Xét về tuổi tác, trong cung chỉ còn Hoa Dương công chúa là thích hợp!” Dạ Nhai Tích nghĩ chút rồi .

      Ánh mắt Cảnh Đế hơi tối lại, “Trẫm biết, nhưng Hoa Dương công chúa chịu lấy người chỉ có hư danh như vậy, hơn nữa Hoa Dương còn có họ hàng gần với hoàng hậu.”

      Dạ Nhai Tích hiểu được lo lắng của Cảnh Đế nên cười khẽ, “Hoa Dương công chúa còn chưa gì, sao hoàng thượng lại phải lo như vậy?”

      Cảnh Đế nhìn Dạ Nhai Tích hồi lâu, sau đó mới gật đầu đồng ý, “Được, vậy đem Hoa Dương công chúa gả cho nhị vương tử Vu Đan. Dạ Nhai Tích…” Ánh mắt Cảnh Đế liền chuyển thành ngưng trọng cùng nghiêm túc, “Hoa Dương công chúa tính tình nóng nảy, Hung Nô lại đường xá xa xôi, trẫm lệnh cho công tử làm tướng quân hộ tống, mang theo binh sĩ cùng nha hoàn, còn có Thanh Tụ, đều theo cả.”

      Hai mắt Dạ Nhai Tích liền sáng lên, đương nhiên hiểu được dụng tâm của Cảnh Đế. Hơi cúi người thi lễ, Dạ Nhai Tích khẽ thốt lên những lời tận đáy lòng, “Hoàng thượng yên tâm, tại hạ hộ tống công chúa bình an tới Hung Nô!”

      “Được!” Cảnh Đế hít sâu hơi, từ long ỷ đứng lên rồi bước xuống bậc thang, đến trước mặt Dạ Nhai Tích, hai tay đặt lên vai , trầm giọng , “Đây là mệnh lệnh cũng là lời thỉnh cầu của trẫm, trẫm muốn lúc mình còn sống nhìn thấy Lăng Thường được bình an.”

      Nhìn thấy nét thâm tình trong mắt Cảnh Đế, Dạ Nhai Tích khẽ gật đầu.

      ***

      Đội hộ tống công chúa hòa thân ước chừng có vài ngàn người, chậm rãi xuất phát từ hoàng cung. Trước khi xuất cung, hoàng thượng, Đậu thái hậu cùng Bạc hoàng hậu đều thân chinh tiễ. Trong lòng ba người họ đều hiểu được, bọn họ đưa đâu chỉ là vị công chúa!

      Cảnh Đế ban thưởng rất nhiều đồ cưới, còn Bạc hoàng hậu cũng tặng thêm rất nhiều trang sức và y phục xa hoa. Hoa Dương công chúa có lấy chút bi thương khi phải xa nhà mà lại vô cùng cao hứng.

      Lúc đoàn hộ tống ra khỏi cửa cung, Đậu thái hậu nhìn theo đám bụi đất khuất xa dần, khẽ than tiếng, “Hoàng thượng, người cũng biết Dạ Nhai Tích lần này trở lại, từ nay về sau, Đại Hán được người của Quỷ Cốc phái hiệp trợ nữa, đáng tiếc!”

      Cảnh Đế cũng hề che dấu suy nghĩ, “Mẫu hậu, nhi thần chỉ muốn những người thân tình phải xa cách nhau mà thôi.”

      “Ta hiểu, hoàng thượng là người nhân từ, nhưng muốn đại đạt được thành tựu đâu thể chỉ có nhân từ là đủ?” Đậu thái hậu bất đắc dĩ lắc đầu, xoay người rời trước.

      “Nhi thần cung tiễn mẫu hậu!” Cảnh Đế tự nhiên biết lo lắng của Đậu thái hậu, nhưng vì Sở Lăng Thường, ông ta chỉ có thể nén đau từ bỏ thứ mình thích mà thôi.

      Bạc hoàng hậu cũng theo Đậu thái hậu rời , trước khi còn kín đáo nhìn thoáng qua Cảnh Đế, đáy mắt nổi lên nỗi đau đớn. Trái tim của hoàng đế, chưa bao giờ đặt người bà ta cả.

      ***

      Loan giá rời khỏi thành Trường An, thẳng đường tới Bắc quốc.

      Dạ Nhai Tích cưỡi chiến mã đầu, lòng muốn thúc ngựa thẳng tiến tới Hung Nô. Cứ mỗi lần nghĩ tới Lăng Thường trong lòng vị sư huynh này lại như có lửa đốt.

      Hoa Dương công chúa ngồi trong xe rốt cục nén được bực tức liền lệnh cho nha hoàn kêu Dạ Nhai Tích ngừng lại.

      Dạ Nhai Tích níu cương ngựa, quay đầu lại…

      “Công chúa có gì phân phó?”

      Hoa Dương công chúa sao có thể chịu được hành trình dài với đường xá ghập ghềnh như vậy. ta vui nhìn Dạ Nhai Tích, “Này, ngươi dẫn đường kiểu gì vậy? Sao lại chọn đường như thế? tức điên lên sao?”

      “Đường tới Hung Nô thường xuyên xuất cường đạo, đường vậy chẳng lẽ công chúa muốn làm áp trại phu nhân?” Thanh của Dạ Nhai Tích hơi chuyển lạnh. Nữ nhân này thực đúng là phiền nhiễu, nếu phải ta năm lần bảy lượt đòi nghỉ giờ qua được đỉnh núi bên kia rồi.

      Hoa Dương công chúa nghe xong liền nổi cáu, “Ngươi chuyện với ta kiểu gì vậy? Có còn quy củ hay ?”

      tưởng rằng đây vẫn là Hán cung sao? Chờ gả cho nhị vương tử kia rồi, chưa chắc được làm thiếp đâu!” Thanh Tụ tiến lên gằn từng lời, nha đầu này vẫn quen việc gọi Hoa Dương kia là công chúa.

      “Ngươi…”

      “Khởi hành!” Dạ Nhai Tích cũng muốn nhiều lời với ta nên lập tức cất tiếng ra lệnh tiếp tục cuộc hành trình, mặc cho Hoa Dương công chúa vẫn ngừng phàn nàn suốt dọc đường.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp
      Chương 1: Mười dặm hoa đào
      Khi oanh yến phương Nam bắt đầu hót líu lo cũng là lúc bầu trời phương Bắc dần trở nên trong sáng, khí mùa xuân tràn ngập khắp nơi, chút giá lạnh cuối cùng cũng còn mà hoàn toàn được thay thế bởi những cánh hoa đào lất phất.

      Sáng sớm, Sở Lăng Thường vừa đẩy cửa sổ Cấm lâu ra mùi hương hoa đào phiêu đãng tràn ngập căn phòng.

      Nhìn đến khắp sân tràn ngập cánh hoa đào, nàng còn nghĩ mình trở lại Hán cung.

      Mảng sân phía đông chỉ trong đêm biến thành rừng hoa đào, phản chiếu sắc phớt hồng lên gương mặt lộ kinh ngạc của Sở Lăng Thường. Khung cảnh mỹ lệ này như thể vừa từ trời giáng xuống, khiến cả khoảng sân đều sáng bừng lên trong khí mùa xuân.

      Lơ đãng nhớ tới cảnh tượng hôm trước, nàng mới ám nhân công bận rộn kia ra là muốn trồng cây hoa đào.

      Là lệnh của sao?

      Trái tim nàng bất giác đập loạn lên, nhớ lại nụ cười cùng câu của Y Trĩ Tà… “Cái tên đó đổi tính rồi?”

      Đổi tính?

      Chỉ vì muốn trồng hoa đào?

      Sở Lăng Thường còn nghĩ ngợi trong sân lại có bóng người bước vào. trận gió thổi qua khiến vô số cánh hoa đào rơi rụng, bao lấy thân ảnh cao lớn vừa xuất khiến khung cảnh lại thêm phần ấm áp.

      Nam nhân biến mất suốt hai ngày nay rốt cục cũng lộ diện. Bộ cẩm bào khoác người còn dính dấp vài cánh hoa đào. Ngẩng đầu lên thấy nàng đứng bên khung cửa sổ, liền hướng về phía nàng khoát tay, ra ý bảo nàng xuống dưới.

      Ánh mắt Sở Lăng Thường thoáng lên chút sửng sốt. cũng như những cánh hoa đào này đều bất ngờ xuất trước mắt nàng, chút tiếng động. Hơi thở của cũng cực kỳ nhàng, có lấy chút ứ khí, thực giống như người tình cờ qua nơi này thưởng hoa, thấy nàng nên mời cùng thưởng thức mà thôi.

      Hai ngày nay, Sở Lăng Thường cũng mặc lại y phục nam nhi nên từ xuống dưới của phủ vương gia đều biết ràng thân phận nữ nhi của nàng, do đó nàng cũng cần phải che dấu nữa. Đêm trước, nàng cũng suy nghĩ rất nhiều nhưng thực nghĩ ra mục đích thực khiến Hách Liên Ngự Thuấn đưa nàng tới dự dạ tiệc là gì. Chắc hẳn phải chỉ đơn thuần muốn với mọi người nàng là nữ nhân đấy chứ?

      Ý nghĩ này rất nhanh chóng bị nàng phủ định. Thứ nhất, Hách Liên Ngự Thuấn cần thiết phải làm như vậy. Tuy nàng hiểu lắm, nhưng từ hành vi cử chỉ thường ngày của cũng khó để nhận ra luôn quan tâm đến ánh mắt của người khác. Cho dù toàn phủ có hoài nghi có quan hệ đoạn tụ cũng chẳng đổi tính mà giải thích. Thứ hai, cũng lệnh cho Nam Hoa công chúa tới dự yến, nhưng sau đó nàng mới biết được Nam Hoa bị Ổ Giai tra tấn đến chết khiếp nên có tham dự, mà Hách Liên Ngự Thuấn cũng tới hỏi thăm tình hình của ấy. Mục đích muốn Nam Hoa tham dự yến hội là gì? Tuyệt đối phải muốn ấy làm vật trang trí đấy chứ?

      chừng, hoặc do Ổ Giai hoặc là vị Đề Nhã quận chúa mời mà tới kia vô tình làm hỏngHách Liên Ngự Thuấn, khiến cho yến hội biến thành trò khôi hài. Đây là điều duy nhất mà Sở Lăng Thường nghĩ tới.

      Nhưng nhìn đến nam tử vừa đột ngột xuất ở sân Cấm lâu, nụ cười của trông cực kỳ dịu dàng, khiến nàng theo bản năng lại nhớ tới miếng ngọc bội bằng hàn ngọc đeo nơi cổ. Lúc này nàng mới phát nụ cười của quả thực rất mê người, nhưng thể quá đắm chìm vào đó, nếu phát ra trong ánh mắt có bao nhiêu thâm thúy.

      là chủ nhân của yến hội. sắp xếp yến hội diễn ra như vậy có phải là nhìn thấu mục đích của nàng rồi ?

      khí trong sân cực kỳ trong lành khiến mỗi lần hô hấp đều có thể đem luồng khí thơm mát tràn ngập hơi thở. Thiên địa vạn vật như sáng bừng lên khiến thân xiêm y trắng tinh của Sở Lăng Thường lại càng thêm nổi bật, mái tóc đen dài óng ả cũng vương lại mấy cánh hoa đào.

      Hách Liên Ngự Thuấn đứng tại chỗ, chớp mắt nhìn về nữ tử băng qua rừng hoa đào, nụ cười môi dường như mở rộng thêm, đợi nàng tiến lại gần, liền hướng về phía nàng vươn tay ra.

      cánh hoa đào phớt hồng rơi xuống lòng bàn tay , cũng hề nhúc nhích mà chỉ lẳng lặng nhìn nàng, nhìn từng cánh hoa đào lất phất vương theo từng nhịp bước của nàng.

      Nhìn bàn tay to rắn chắc trước mặt, mỗi đốt ngón tay đều tràn ngập sức mạnh khiến tâm tình Sở Lăng Thường lại chấn động. hiểu sao, nàng như bị mê hoặc, tự chủ được đưa tay về phía .

      Nét mặt Hách Liên Ngự Thuấn cũng giãn ra, đem bàn tay nhắn mềm mại của nàng hoàn toàn bao lấy, nhàng dùng sức kéo nàng lại bên người.

      Mùi xạ hương trong hơi thở của hòa cùng mùi hương thoang thoảng của hoa đào khiến trong lòng Sở Lăng Thường chợt có chút hoảng hốt. từ phía sau nhàng ôm lấy nàng, thanh dịu dàng khẽ vang lên.

      “Thích ?”

      Giống như khúc ca động lòng người, nhàng tác động vào thẳm sâu trong lòng Sở Lăng Thường khiến cho hô hấp của nàng kìm được mà trở nên dồn dập. Hoa đào này thực là do sai người trồng.

      nhàng gật đầu, nàng cũng dám nhìn vào gương mặt dù nhìn nghiêng bởi vì nàng sợ, sợ chỉ liếc mắt cái khiến vạn kiếp bất phục.

      Nàng bắt đầu hiểu được chút vì sao Ổ Giai cùng Đề Nhã lại điên cuồng vì như vậy. Nếu là nàng, nàng cũng sợ.

      “Vì sao?” câu ngắn gọn khẽ thốt ra từ đôi môi đào, ánh mắt nàng chăm chú dõi theo cánh hoa đào bay xuống, lại cố gắng kìm nén thứ tình cảm kỳ lạ vào nơi sâu thẳm trong lòng.

      Cánh tay siết lấy vòng eo nhắn của nàng hơi thu lại, bên vành tai nhắn vang lên giọng ấm áp tràn ngập ý cười của , “Bởi vì nàng thích!”

      Sở Lăng Thường khẽ chớp mắt, rồi ánh mắt lại vô tình lướt qua bàn tay to siết lấy eo mình. Cái tên Hách Liên Ngự Thuấn này mỗi lần nhắc tới lại khiến lòng nàng đau nhói. Nam nhân tính tình biến hóa thất thường này có đôi khi khiến nàng nảy sinh ý niệm giết chết , nhưng ánh mắt lạnh lùng của lóe lên lại khiến nàng chịu biết bao khuất nhục. Từ lúc phát bình độc dược ở dược phòng kia cho tới giờ vẫn cho nàng lời giải thích ràng.

      Có đôi khi, lại dịu dàng đến dọa người, cũng như đêm đó ôn nhu với nàng lại tận tình săn sóc, cũng như giờ khắc này, lại dịu dàng thầm bên tai nàng câu , “Bởi vì nàng thích?”

      vậy sao?

      thực quan tâm đến suy nghĩ của nàng sao?

      Thấy Sở Lăng Thường lời nào, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ than tiếng, cúi đầu xuống, giống như có chút mệt mỏi hoặc như tham luyến mùi hương của nàng, gương mặt cương nghị của vùi vào phần cổ trắng mịn, sống mũi nhàng cọ xát lên gáy nàng, “ bao lần ta nghĩ nếu có thể ở dưới tán hoa đào này nhìn thấy nụ cười của nàng tốt biết bao. Vì thế, ta sai người trồng mười dặm hoa đào này để đổi lấy nụ cười của nàng.”

      Trái tim Sở Lăng Thường lại đập loạn lên, những lời của thực khiến lòng nàng đau nhói.

      ra…” nàng khẽ cắn môi, hơi đẩy ra, “Ngươi cần làm như vậy.”

      muốn làm cái gì? Rốt cuộc muốn làm cái gì? Hẳn là ở trong cung đợi hai ngày hai đêm nay, vì sao vừa trở về lại như biến thành người khác như vậy

      Nàng đoán ra suy nghĩ trong lòng . Có lẽ, Y Trĩ Tà hiểu được hoặc là chỉ có mới thực hiểu được bản thân mà thôi.

      Nghe những lời này của nàng, nam nhân ôm chặt nàng giận mà còn cười khẽ, thanh cũng trở nên dịu dàng hơn, “ hùng khó qua ải mỹ nhân, chẳng lẽ hy vọng đó của ta cũng thành xa vời sao?”

      coi bản thân mình là hùng như vậy nếu là thường ngày nàng sớm cất lời châm biếm, nhưng giờ khắc này, giọng của mang theo biết bao thâm tình. Nàng biết hùng, vẫn luôn biết, là chiến thần nơi sa trường, là kiêu vương bất khả chiến bại, kiêu ngạo của , tự hào của , nhưng vì sao còn cố tình làm khó mình nàng?





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 2: Chỉ vì nụ cười hồng nhan
      Khóe mắt Sở Lăng Thường chợt có chút ươn ướt, biết là bởi vì những lời của Hách Liên Ngự Thuấn hay bởi đột ngột bỏ xuống dáng vẻ cao cao tại thượng vốn có.

      “Hoa đào tuy đẹp, nhưng cũng có lúc tàn phai, suy nghĩ của mỗi người khác nhau, cần gì phải cố cưỡng bách?” Cố đè nén tâm trạng, Sở Lăng Thường hờ hững lên tiếng.

      Những lời này cực kỳ thẳng thừng nên Sở Lăng Thường nghĩ nhất định tức giận phẩy tay bỏ , lại ngờ chỉ cười , kéo nàng ôm vào lòng, cúi đầu , “Tâm ý tương thông, sao lại là cưỡng bách chứ?”

      “Cái gì?” Trái tim Sở Lăng Thường lại đập loạn lên.

      Nam nhân phía sau hơi ngẩng lên, tỳ cằm của mình lên đỉnh đầu nàng, lẳng lặng , “Lăng Thường à, nàng nên sớm ở bên cạnh ta, phải sao?”

      Hàng mi dài cong vút khẽ run rẩy, ngay cả đôi mắt trong veo của Sở Lăng Thường cũng tràn ngập sợ hãi, giống như con nai bởi tìm được đường về mà ngừng hoảng hốt

      Thân hình nhắn của Sở Lăng Thường lại bị kéo sát lại, bàn tay nhàng nâng cằm nàng lên, ánh mắt thâm thúy đầy mị lực khiến người ta hít thở thông dừng khuôn mặt nhắn, tinh tế đánh giá biểu cảm gương mặt nàng. lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn mới thở hơi dài, dịu dàng nhưng kiên quyết lên tiếng.

      “Cách xa Y Trĩ Tà chút, được ?”

      Nửa câu của mang theo ý mệnh lệnh, nhưng nửa phía sau lại lộ thỉnh cầu.

      Sở Lăng Thường thực ngạc nhiên. Là nàng nghe lầm sao? Hay là nam nhân trước mặt nàng phải Hách Liên Ngự Thuấn mà chỉ là người có dáng vẻ cực kỳ giống ?

      “Ta bị ngươi nhốt ở đây rồi, chẳng lẽ, ngay cả gặp gỡ ai ngươi cũng muốn can thiệp? Nếu muốn ta gặp bất kỳ ai, vậy sao đem ta nhốt vào đại lao ?”

      !” Trong mắt Hách Liên Ngự Thuấn hề có chút dấu hiệu tức giận nào, thậm chí thanh của còn trở nên dịu dàng hơn. thu tay lại, ngón tay thon dài nhàng mơn trớn gò má nàng, hệt như dung túng đứa trẻ nghe lời, “Nàng có thể gặp bất kỳ ai, chỉ duy nhất Y Trĩ Tà là được.”

      “Vì sao?” Sở Lăng Thường ngước nhìn bằng đôi mắt trong veo như nước.

      Tuy hai ngày nay ở trong phủ nhưng xem ra cũng biết chuyện Y Trĩ Tà tới Cấm lâu này. Y Trĩ Tà là nam nhân đầu tiên mà nàng gặp có tính tình tương tự sư huynh Dạ Nhai Tích - tao nhã, khiêm tốn lễ độ. Tuy có biểu đạt ái mộ đối với nàng, nhưng Y Trĩ Tà hề giống những nam nhân khác khiến người ta khó xử. Y Trĩ Tà giống như dòng nước dịu dàng, những bác học đa tài lại chuyện rất hợp với nàng. Hai ngày nay, ông ta ở trong Cấm lâu cùng nàng đánh cờ, vẽ tranh, thậm chí đánh đàn. Y Trĩ Tà tinh thông nhiều thứ khiến nàng cực kỳ bội phục, giữa nam nữ trong lúc đó, chẳng cần phải có tình mới có thể gắn kết.

      Y Trĩ Tà tuy là Tả Cốc Lễ vương nhưng ở bên cạnh ông ta hề có chút cảm giác áp lực.

      Hách Liên Ngự Thuấn cười , ánh mắt cũng trở nên đầy nghiêm túc, nâng khuôn mặt nhắn của nàng lên, “Bởi vì, ta mất hứng!”

      Tâm tình của Sở Lăng Thường theo câu của lại b đầu hoảng loạn, nàng cố quay mặt tránh khỏi ánh mắt chăm chú của , đầu óc vốn bình tĩnh bắt đầu trở nên có chút hỗn loạn. bá đạo của có thể khiến người ta giận điên lên, nhưng ngay cả khi dịu dàng cũng cho phép người ta làm theo ý mình sao?

      Sở Lăng Thường thêm gì nữa. Đối với những chuyện thế này, nàng dám đoán, cũng muốn suy đoán.

      Ở sơn cốc suốt mười sáu năm, nàng luôn sợ nhất biến cố. Tuy nàng sớm thấu hiểu đạo lý sinh mệnh vô thường, nhưng chung quy vẫn muỗn bình thản sống suốt đời. ngờ vận mệnh lại trêu người, đem an nhàn của nàng phá vỡ, còn khiến nàng dần dần cảm nhận được cảm giác bất an.

      Sau khi sư phụ sửa mệnh cho nàng, tương lai về sau thế nào, nàng thể đoán định trước được. Nhưng nam nhân trước mắt, nàng có thể đoán được hay ? Nếu có thể, nàng có muốn tính toán chút xem vận mệnh sau này của có liên quan tới mình hay ?

      “Lăng Thường…” Hách Liên Ngự Thuấn chăm chú nhìn nàng, trong mắt dâng lên cảm xúc khó tả, lại có chút mông lung, hệt như màn sương nhàng giăng mắc cùng với những cánh hoa đào rơi rụng khiến tim đập nhanh liên hồi.

      “Nếu ta phải là Hách Liên Ngự Thuấn, mà nàng cũng phải Sở Lăng Thường, vậy nàng có thể thương ta ?”

      Trái tim Sở Lăng Thường như nứt ra thành từng mảnh rồi rơi xuống tạo thành những thanh lộp bộp. Nàng mở lớn đôi mắt nhìn thẳng vào mắt , hàng mi dài cũng trở nên run rẩy, hệt như cánh bướm yếu ớt cố bay lên nhưng lại bị nước mưa làm cho ướt sũng. Thấy ánh mắt nóng rực của , nàng lại cuống quít tránh né...

      “Ngươi…vấn đề này thực quá buồn cười! Ta…”

      “Trả lời ta!” Hách Liên Ngự Thuấn hơi tăng thêm lượng, hai tay đặt lên vai nàng, cúi đầu nhìn nàng chăm chú như muốn đem hết tất cả những gì thuộc về nàng thu vào trong tầm mắt.

      “Nàng, có thể thương ta ?”

      Ngữ điệu của cho dù mang theo khí thế bức người nhưng cũng khiến nàng còn đường trốn tránh. Trái tim cùng đầu ngón tay của Sở Lăng Thường lại lần nữa nâng cằm nàng lên, khiến nàng thể nhìn vào đôi mắt .

      “Có lẽ kiếp sau !” Sở Lăng Thường mở miệng nhưng giọng cũng trở nên run run, tận nơi sâu thẳm trong lòng lại dâng lên nỗi bi thương vô hình, giống như có sức mạnh sắp phá tan vỏ bọc, lại giống như lúc thiên địa hồng hoang vừa hình thành, rồi biến thành vô tận, vô tận bi thương.

      “Nếu thực có kiếp sau, ta thương ngươi. Khi đó ngươi phải là Hách Liên Ngự Thuấn, mà ta cũng phải Sở Lăng Thường.”

      Từng lời như nghẹn lại nơi cổ của Sở Lăng Thường. Nàng làm sao vậy? Tại sao ra những lời đó lại khó chịu đến thế?

      Nghe những lời này, ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn lại càng thêm dịu dàng, đem nàng ôm ghì vào ngực, bàn tay to nhàng vuốt ve mái tóc dài của nàng, cúi đầu hôn lên mái tóc óng ả, “Cho nên kiếp này ta vẫn là Hách Liên Ngự Thuấn, nàng vẫn là Sở Lăng Thường. Biết thể nhưng ta vẫn ích kỷ. Lăng Thường…” nâng khuôn mặt nhắn của nàng lên, cúi đầu cười, “Cho dù nàng thương ta cũng phải thương ta. Đây là mệnh lệnh bắt buộc cả đời này của ta với nàng.”

      “Ngươi…”

      Thanh đầy kinh ngạc của nàng lập tức bị nụ hôn của ngăn lại, từ nhàng chuyển sang nồng nàn, lâu rời.

      Từng nhịp tim đập trầm ổn của vang lên bên tai nàng, vì sao lúc hai làn môi giao hòa, nơi ngực nàng lại tràn ngập thống khổ như bị lăng trì vậy?

      Nỗi đau này, nàng chưa từng cảm nhận, nó giống như nơi nào đó trong lòng nàng bị chia cắt thành từng mảnh vậy.

      Nụ hôn dịu dàng tràn ngập thâm tình của Hách Liên Ngự Thuấn khiến nàng thực sợ hãi. Ngón tay thon dài của nhàng mơn man khuôn mặt nhắn, giống như mấy đời mấy kiếp muốn chia lìa.

      Những cánh hoa đào vẫn bay lất phất quanh quẩn bên hai thân hình quyến luyến rời, như mộng như ảo, như bóng với hình…

      Khung cảnh trong sân này hoàn toàn rơi vào trong tầm mắt nam nhân ở phía xa. Dưới ánh mặt trời, dáng vóc cao lớn của người đó càng thêm nổi bật, dung mạo tuấn lộ thanh thoát. Nhìn đôi nam nữ thâm tình hôn nhau dưới bầu trời tràn ngập cánh hoa đào kia, ánh mắt người đó tràn ngập đau đớn cùng lạnh lẽo, cúi đầu nhìn quân cờ bằng Băng phách thạch trong tay, môi nở nụ cười đầy bất đắc dĩ.

      Quân cờ bằng Băng phách thạch này là định tặng cho nàng, chỉ nữ tử đầy trí tuệ cùng lạnh lùng như nàng mới có thể xứng với nhưng quân cờ hiếm có này. Giờ đây, người đó chỉ có thể đứng xa xa nhìn nàng, ánh mắt tràn ngập nỗi đơn…





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 3: Sắc mặt đại biến
      Chợt tiếng choành choẹ của Ổ Giai cùng Đề Nhã vang lên hoàn toàn phá vỡ yên tĩnh của Cấm lâu. Sở Lăng Thường cũng lập tức có phản ứng, đem Hách Liên Ngự Thuấn đẩy ra lại thấy nhíu mày, cánh tay vươn ra lại lần nữa kéo nàng ôm vào lòng, sắc mặt vui nhìn hai nữ nhân tiến lại gần. Ở phía sau bọn họ còn có cả Y Trĩ Tà.

      “A…ngươi….ngươi…” Ổ Giai thấy màn trước mắt liền tức giận hét lên, vừa định xông tới lại bị Đề Nhã chặn lại.

      “Ngươi cái gì? Xem dáng vẻ của ngươi mà cũng muốn làm vương phi sao? Phủ này đãcó vương phi rồi, ngươi muốn thừa nhận cũng phải thừa nhận, ngươi ngây thơ nghĩ rằng vương gia phế bỏ vương phi rồi đem vị trí đó cho kẻ nguồn gốc đấy chứ?”

      Sở Lăng Thường có thể nghe rất ràng từng lời vừa rồi. Bề ngoài là Đề Nhã Ổ Giai, nhưng thực tế là ngầm nàng là chim sẻ lại muốn bay lên ngọn cây. Trong đôi mắt đẹp của Sở Lăng Thường nổi lên chút bất đắc dĩ. Cấm lâu này về sau liệu có còn được yên ổn hay đây?

      hiểu sao Ổ Giai lại nghe ra ý tứ khác trong lời của Đề Nhã, ta liền lập tức hét lên, “Ngươi ai nguồn gốc? Ta từ lớn lên tại phủ này, có liên hệ với nơi này chính là ngươi cùng ta, tuyệt đối phải là ta.” Ổ Giai phẫn nộ chỉ về phía Sở Lăng Thường.

      Sắc mặt tràn ngập ôn nhu của Hách Liên Ngự Thuấn lập tức trầm

      “Rốt cuộc ngươi có tâm địa gì hả?” Ổ Giai đột ngột vọt tới trước mặt Sở Lăng Thường, hai tay túm lấy xiêm áo của nàng, “ phải ngươi lòng muốn rời vương phủ sao? Vì cái gì còn ? Ngươi độc địa, đáng ghê tởm!”

      Sở Lăng Thường bị ta túm đến đau nhói, vừa muốn đẩy Ổ Giai ra lại thấy nam nhân bên cạnh vung tay lên, nắm chặt lấy cổ tay Ổ Giai khiến ta đau đến nỗi kêu toáng lên.

      “Tính tình này của ngươi xem ra là do bị bản vương dạy hư. phạt ngươi mười ngày nửa tháng xem chừng ngươi nhớ được cách cư xử!”

      “Hoàng thúc, người bị ta lừa rồi! Đừng tin vào bộ dạng điềm đạm đáng đó của ta, tâm địa của ả tiện nhân này thực rất xấu xa, vậy mà người còn vì ta trồng rừng hoa đào?” Cơn giận của Ổ Giai bốc lên tới đỉnh đầu. Lúc ta lớn tiếng la hét Tân Trát cũng mang theo vài hạ nhân chạy tới. Ông ta vốn phụng mệnh trông chừng tiểu quận chúa, ngờ vẫn sơ hở để ta chạy tới Cấm lâu này.

      Thấy sắc mặt vương gia cực kỳ khó coi, trong lòng Tân Trát cũng vô cùng hoảng sợ, biết nên làm thế nào cho ổn.

      Sở Lăng Thường lặng lẽ nhìn Ổ Giai, xem ra rừng hoa đào này thực chọc ta phát điên lên.

      Ổ Giai vừa dứt lời, sắc mặt của Hách Liên Ngự Thuấn chút biến đổi nhìn thẳng ta lạnh lùng lên tiếng...

      “Xin lỗi!”

      “Cái gì?” Ổ Giai sửng sốt sững người lại.

      “Lập tức xin lỗi!” Hách Liên Ngự Thuấn lặp lại câu trước, ngữ điệu cũng tăng thêm nhưng lại toát ra uy nghiêm cùng sát khí tột độ, so với dịu dàng lúc trước hoàn toàn đối lập.

      Ổ Giai nghe rồi tức đến nỗi trợn trừng hai mắt, nhìn Hách Liên Ngự Thuấn với vẻ thể tin nổi, “Hoàng thúc? Người…người kêu ta xin lỗi ta? ta là ai mà ta phải xin lỗi chứ? ta bất quá chỉ là tiện nhân hèn mọn…”“Bốp!” thanh đanh gọn bất ngờ vang lên hoàn toàn đánh tan lời của Ổ Giai.

      Tất cả mọi người trong sân đều kinh hãi, ngay cả Y Trĩ Tà vốn thích xem náo nhiệt cũng ngây ngẩn cả người. Hách Liên Ngự Thuấn lại đánh nữ nhân sao?

      Tân Trát cùng bọn hạ nhân lại càng kinh hoàng hơn bao giờ hết.

      Đề Nhã ở bên khẽ đưa tay lên che miệng, xem điệu bộ ta cố nén cười.

      Mà Ổ Giai vừa bị bạt tai lại ngây người ra đó. Từ tới lớn, Hách Liên Ngự Thuấn đều sủng ái ta cực độ, nay lại bị đòn như vậy khiến Ổ Giai khiếp sợ đến nỗi quên cả việc đưa tay che mặt, đờ đẫn nhìn nam nhân trước mặt giờ trở nên xa lạ. Trong nháy mắt, từng giọt nước mắt của Ổ Giai trào ra theo khoé mắt rồi rớt xuống, bên má đỏ bừng lên, khoé môi cũng ngừng run run.

      Sở Lăng Thường cũng sợ ngây người, theo bản năng ngẩng đầu nhìn nam nhân bên cạnh, lại thấy ánh mắt trở nên hắc ám đáng sợ, hệt như xoáy nước sâu u tối khiến người ta sợ hãi.

      “Còn xin lỗi?” Hách Liên Ngự Thuấn nhìn chằm chằm Ổ Giai, vui gầm lên bằng thanh đầy lạnh lẽo.

      Sở Lăng Thường vội vàng kéo tay , giọng , “Bỏ , ta…”

      “"Xin lỗi!” Hách Liên Ngự Thuấn đợi Sở Lăng Thường xong, tay túm lấy Ổ Giai kéo đến trước mặt nàng. Có thể nhận ra thực tức giận.

      Toàn thân Ổ Giai run lên, từ tới giờ ta chưa từng thấy Hách Liên Ngự Thuấn tức giận đến vậy, tuy rằng cam lòng nhưng Ổ Giai vẫn ngoan ngoãn nghe lời cúi đầu với Sở Lăng Thường, lí nhí , “Thực xin lỗi!”

      Loại khuất nhục này ta chưa từng phải chịu bao giờ. Nếu phải nhìn thấy ánh mắt Hách Liên Ngự Thuấn bị lửa giận bao phủ ta liều mạng chạy luôn rồi chứ đâu chịu lời xin lỗi. Nhưng mà Ổ Giai dám làm vậy bởi ta sợ hoàng thúc tức giận rồi để ý đến mình nữa.

      Sắc mặt Sở Lăng Thường lúng túng bởi những lời còn khó nghe hơn nàng cũng từng nghe rồi. Nhưng giờ, làm cái gì vậy

      “Tân Trát, đem quận chúa về phòng! Ổ Giai, nhớ kỹ cho bản vương…” Ngữ khí của Hách Liên Ngự Thuấn lại chuyển thành lạnh lẽo cùng kiên quyết, “Nếu lần sau bản vương còn nhìn thấy ngươi tới Cấm lâu gây rối, bản vương nhất định đánh gãy hai chân ngươi!”

      Ổ Giai khó nhọc hít hơi, đột ngột ngẩng đầu nhìn Hách Liên Ngự Thuấn, nước mắt vẫn dâng trào. Vẻ mặt ta tràn ngập dám tin, nhìn hồi lâu rồi bật khóc oà tiếng, liền đó quay đầu bỏ chạy.

      “Quận chúa…” Tân Trát thấy vậy cũng đau lòng, tuy là tiểu quận chúa tính tình tốt nhưng dù sao ông ta cũng nhìn Ổ Giai lớn lên nên cũng có chút tình cảm. Sợ Ổ Giai xảy ra chuyện gì, Tân Trát vội vàng mang theo đám hạ nhân đuổi theo.

      Y Trĩ Tà vẫn lẳng lặng nhìn màn phát sinh trước mắt, vẻ mặt vốn tươi cười cũng bắt đầu trở nên ngưng trọng, chăm chú nhìn Hách Liên Ngự Thuấn. , động lòng hay sao?

      Sở Lăng Thường thấy vẻ mặt Ổ Giai tràn ngập uỷ khuất chạy ra ngoài, lại nghe câu cảnh cáo cuối cùng của Hách Liên Ngự Thuấn trong lòng cũng có chút thoải mái bởi Cấm lâu này có được vài ngày an tĩnh, nhưng đồng thời nàng cũng bắt đầu hoài nghi liệu làm vậy hay ? Nếu Ổ Giai đến Cấm lâu…

      Nàng dám nghĩ nhiều bởi vẻ mặt quá mức u tối, hệt như đám mây đen kịt áp đỉnh đầu, có thể ngay lập tức nổi phong ba.

      Đề Nhã bước tới, khẽ cười , “Vương gia, Ổ Giai chỉ là đứa trẻ, đâu cần phải tức giận như vậy! Cấm lâu này phong cảnh tốt như vậy, ta muốn ở lại đây cùng Sở nương chuyện chút. Vương gia…”

      “Cút!” đợi Đề Nhã xong, Hách Liên Ngự Thuấn lại gầm lên trong cổ họng, lần này đối tượng là Đề Nhã.

      Đề Nhã bị phen hoảng sợ, mãi lâu sau mới giọng , “Vương gia, sao ngay cả ta cũng…”

      “Nếu biến khỏi tầm mắt bản vương, bản vương cũng khách khí với ngươi!” Hách Liên Ngự Thuấn chút kiên nhẫn quát lên.

      Hai má Đề Nhã lập tức đỏ ửng lên, ràng là bị tổn thương đến tự tôn, hai nắm tay ta cũng siết chặt lại.

      “Hách Liên Ngự Thuấn, ta dù gì cũng là quận chúa, ngươi sao có thể lớn tiếng với ta như vậy? Đừng tưởng rằng ngươi ngồi ở vị trí Tả hiền vương rồi muốn làm gì làm! Đừng quên, A Phụ cùng người trong gia tộc ta có thể phản đối việc ngươi nắm binh quyền!”

      “Được, bản vương chờ xem có kẻ nào có bản lĩnh đoạt lấy binh quyền!” Hách Liên Ngự Thuấn hơi nheo mắt lại, lần này còn lửa giận trong đó mà là ý cười lạnh lùng.

      Cả đời , hận nhất là bị người ta uy hiếp.

      Đề Nhã cũng biết mình vừa điều nên nhưng muốn thu lại cũng khó, khoé môi ta hơi run run, hung hăng dậm chân, “Hách Liên Ngự Thuấn, ngươi hối hận!” xong câu đó, ta cũng xoay người chạy ra khỏi địa phận Cấm lâu.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 4: Băng phách thạch
      Toàn bộ Cấm lâu lại chìm vào tĩnh lặng, chỉ còn lại Y Trĩ Tà ngồi ở ghế nghịch mấy quân cờ.

      Hách Liên Ngự Thuấn quay đầu, ánh mắt dừng lại người Y Trĩ Tà, nét giận dữ cùng vui vẫn còn chưa tan hết.

      Y Trĩ Tà nhàng đặt quân cờ xuống, bày ra vẻ mặt đầy vô tội, “Tiếp theo, phải cũng định đuổi luôn ta đấy chứ?”

      “Ngài tới nơi này có việc?” Hách Liên Ngự Thuấn biết nhưng vẫn cố tình hỏi, còn thầm nghiến răng.

      Lúc này Sở Lăng Thường mới phát quân cờ trong tay Y Trĩ Tà quả thực là được chế tác từ vật liệu cực kỳ hiếm thấy. Kìm lòng được, nàng liền tiến lên, cầm lấy quân cờ, xem xét cẩn thận rồi khẽ than , “ là Băng phách thạch!”

      Y Trĩ Tà nhàng cười, “Nhãn lực của Lăng Thường quả nhiên lợi hại. Quân cờ này đúng là được chế tác từ Băng phách thạch, cầm nó trong tay có cảm giác lạnh lẽoương tuỷ. Cho nên mùa đông nên đụng tới nó, nhưng đến mùa xuân, hạ nó lại có tác dụng giúp trấn tĩnh tinh thần rất hiệu quả.”

      Sở Lăng Thường tinh tế đánh giá quân cờ hồi, gương mặt thanh tú cũng lên nét suy tư.

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy vậy, mặt lộ nét vui, ánh mắt cũng dâng lên tia u ám. tiến lên vươn tay kéo Sở Lăng Thường lại, rồi nhìn Y Trĩ Tà cười lạnh, “Ngài chạy tới nơi này để tặng mấy thứ này sao?”

      Y Trĩ Tà khẽ hắng giọng, “Thứ ta đem đến là vật báu vô giá!”

      “Vật báu vô giá? Ở trong mắt ta đó chỉ là đống loạn thạch mà thôi.” Hách Liên Ngự Thuấn nhíu mày lên tiếng.

      Y Trĩ Tà vừa muốn mở miệng, lại nghe thấy giọng nhàng của Sở Lăng Thường vang lên…

      ! Băng phách thạch quả thực là vật báu vô giá!”

      Sắc mặt Hách Liên Ngự Thuấn lại càng trở nên vui hơn, trong khi Y Trĩ Tà ngược lại, thái độ vô cùng đắc ý.

      nhàng vén tay áo, Sở Lăng Thường cầm lấy quân cờ, “ vậy đây hẳn là cống phẩm của ngoại tộc?”

      “Đúng vậy!” Y Trĩ Tà gật đầu , “Ta nghe Băng phách thạch này cực kỳ quý hiếm, nhưng đến tột cùng nó có tác dụng độc đáo cỡ nào ta lại được biết. Lăng Thường, nương hẳn là biết về nó?”

      “Tôi cũng chỉ từng nghe sư huynh đề cập đến mà thôi. Huynh ấy chu du khắp các nước, nên đối với những vật phẩm hiếm lạ thường có hứng thú tìm hiểu. Về sau, tôi cũng đọc được trong quyển sách cổ về Băng phách thạch này. Tương truyền rằng Băng phách thạch chỉ sản sinh ở nơi tận cùng cực Bắc, vạn năm mới kết thành thể băng. Bởi vì nó vô cùng trong sáng nên người đời mới gọi là Băng phách thạch nhưng tên gọi đó có được cũng là nhờ công năng thần kỳ của nó.”

      Y Trĩ Tà vừa nghe cảm thấy vô cùng hứng thú, “Công năng thần kỳ? nương chút về nó !”

      Sở Lăng Thường nhàng cười, “Sách cổ từng ghi chép lại rằng băng khi kết thành thể có thể bảo tồn hồn phách con người. Loại hàn thạch này có công năng làm đóng băng hồn phách của con người, nên mới có tên gọi là Băng phách thạch.”

      Vẻ mặt Y Trĩ Tà lộ kinh ngạc, cầm lấy quân cờ lên mà vẫn tài nào tin nổi, “ nương loại đá này có thể đóng băng hồn phách của con người?”

      “Tôi cũng chỉ là thấy sách cổ ghi lại vậy mà thôi. Nhưng bản thân tôi cho rằng, loại hàn thạch này chỉ đơn giản là có thể làm đóng băng thân thể con người mà thôi. Cổ nhân ngộ nhận nó có thể đóng băng cả hồn phách của họ như vậy xem ra cũng chỉ là chuyện vui đùa đủ cơ sở tin cậy.”

      Hách Liên Ngự Thuấn thấy hai người họ chuyện vui vẻ như vậy có chút khó chịu lên tiếng, “Chỉ là câu chuyện phiếm của người thượng cổ mà hai người lại có thể nhiều như vậy. Theo ta cùng lắm đây chỉ là khối đá nát mà thôi.”

      Sở Lăng Thường thấy hàng lông mày nhíu lại lộ ý mất kiên nhẫn nhưng cũng gì, cũng để ý đến nữa.

      Y Trĩ Tà nghe xong lắc lắc đầu, “Ngự Thuấn, chừng đó lại là cũng nên. Nghĩ thử xem, người thượng cổ sao có thể nhàm chán đến mức mấy chuyện đùa bỡn kiểu như vậy chứ?”

      “Người thượng cổ quả thực có tán gẫu, ta thấy người nhàm chán chính là ngài đó!” Hách Liên Ngự Thuấn còn chút nhẫn nại nào nữa, trầm giọng lên tiếng, “Quân cờ đá muốn tặng cũng tặng, ngài có thể rồi!”

      Y Trĩ Tà nghe vậy liền cười ha ha, “Ngự Thuấn, ta cũng phải tới nơi này nhàn tản, thực tế là ta mang theo ngự dụ tới tìm Lăng Thường.”

      Hách Liên Ngự Thuấn hừ lạnh tiếng, “Lăng Thường, ngài gọi thân thiết đó!”

      “Ngự dụ? Ngự dụ nào chứ? Ta vừa mới từ trong cung trở về, sao lại biết có ngự dụ đó?”

      “Bởi chuyện đó vốn đâu có quan hệ gì đến Tả hiền vương!” Y Trĩ Tà nở nụ cười càng ôn hoà, quay đầu nhìn về phía Sở Lăng Thường...

      “Thiền Vu cảm thấy khoẻ, muốn mời nương vào cung chẩn trị!

      Sở Lăng Thường nghe vậy trong lòng khỏi nổi lên hồi run rẩy. Cơ hội rốt cục cũng đến rồi!

      ***

      Thẳng đường tiến về phía Bắc ra khỏi quan ải, khí hậu bên ngoài quả thực thấp hơn so với quan nội. Đội hộ tống công chúa rốt cục trước khi trời tối cũng tìm được khách điếm để nghỉ chân. Dạ Nhai Tích cho chưởng quầy thỏi vàng, bao toàn bộ khách điếm để đảm bảo an toàn cho công chúa.

      Chưởng quầy cũng là người tinh mắt, vừa thấy Dạ Nhai Tích ra tay hào phóng, lại thấy có rất đông bọn thị vệ theo, trong lòng cũng thầm đoán được là người từ trong cung ra nên rất nhanh chóng bảo người làm chuẩn bị rượu ngon, đồ ăn ngon để phục vụ các vị quan gia, còn bảo tiểu nhị đem thức ăn gia súc tốt nhất cho ngựa.

      Chớp mắt, ánh tịch dương buông xuống nhuộm đỏ cả vùng trời.

      Bách tính đối với bốn mùa trong năm đều có làm lễ cúng bái rất trang trọng. Thị trấn này cũng ngoại lệ. Hôm nay lại vừa vặn là Lập xuân nên trong trấn cực kỳ náo nhiệt, nhà nhà đều tíu tít mua sắm. Dạ Nhai Tích tuy sớm nhận ra điều này nhưng cũng có cách nào để tránh . Bản thân Dạ Nhai Tích cũng từng được chứng kiến rất nhiều nghi thức cúng bái, thậm chí có những nghi thức tế lễ dùng đến cả vật tế sống.

      Hoa Dương công chúa suốt dọc đường ít lần làm ầm ĩ, nhưng đều bị Dạ Nhai Tích lạnh lùng lên tiếng áp chế. Cho nên khi Hoa Dương đòi tới chợ tham gia mấy trò vui hàng lông mày của Dạ Nhai Tích lại chau lại.

      Dạ Nhai Tích là đại tướng quân hộ tống công chúa nhưng có nghĩa là chuyện gì cũng phải thuận theo ta.

      Thanh Tụ thấy vậy liền chạy tới bên cạnh Dạ Nhai Tích giọng , “Hay là cứ để công chúa ra chợ chút , muội theo bảo vệ ta, được ?”

      “Muội bảo vệ công chúa?” Dạ Nhai Tích rót chén trà xanh, nhìn Thanh Tụ cười khẽ, “Công phu mèo ba chân của muội còn dùng được sao?”

      “Sư huynh…” Thanh Tụ liền giở chiêu năn nỉ, kéo kéo ống tay áo của Dạ Nhai Tích, “Huynh cho muội vòng mà. Xuất quan bấy lâu cũng có thị trấn nào để nghỉ lại, muội cũng đâu có tìm ì.”

      Dạ Nhai Tích cười mà gì. Nha đầu kia rốt cục cũng ra suy nghĩ trong lòng. phải nha đầu này muốn bảo vệ công chúa mà là muốn thoả mãn tâm tư của mình.

      “Sư huynh…”

      “Bảo vệ công chúa là chuyện rất vất vả!” Dạ Nhai Tích thản nhiên lên tiếng, thái độ cũng quá cứng ngắc.

      Thanh Tụ đương nhiên nghe ra ý mở đường trong lời của Dạ Nhai Tích nên vô cùng vui sướng , “Huynh yên tâm , muội cam đoan công chúa có việc gì.”

      Dạ Nhai Tích khẽ cười, “ !”

      Thanh Tụ hưng phấn đứng bật dậy nhưng lại nghe Dạ Nhai Tích gọi lại…

      Khuôn mặt nhắn của nha đầu Thanh Tụ hơi xụxuống, “Sư huynh, phải huynh định nuốt lời đấy chứ?”

      Dạ Nhai Tích nâng tay lên, cái túi vải xinh lập tức tung về phía Thanh Tụ khiến nha đầu này dễ dàng bắt được. Vừa mở ra, mặt mày Thanh Tụ liền hớn hở hẳn lên.

      “Chờ muội gặp Lăng Thường, hai tay trống cũng hay lắm!” Dạ Nhai Tích cười thêm, “Y phục cũng mua thêm chút !”

      “Muội hiểu rồi, cảm ơn sư huynh!” Thanh Tụ hề che giấu vui mừng bởi ngờ sư huynh lại tinh tế như vậy. Từng này tiền cũng đủ để nha đầu này mua được nhiều thứ mới mẻ.

      sớm về sớm!”

      “Tuân lệnh, Dạ đại tướng quân!” Thanh Tụ cười tươi rói rồi chạy biến như tia chớp.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 5: thầm tập kíchhông khí khu chợ tại thị trấn này vô cùng náo nhiệt. náo nhiệt ở nơi này hoàn toàn giống trong cung khiến Hoa Dương công chúa vừa nhìn thấy hứng thú, mà Thanh Tụ còn cao hứng hơn nữa. Để tránh bị để ý, cả hai đều cải nam trang, đem mái tóc dài buộc gọn sau gáy khiến người ta nhìn vào đều lầm tưởng là hai vị công tử văn nhã. theo sau họ có hai gã thị vệ. Để làm rối loạn cuộc sống thường ngày của bách tính, bọn thị vệ cũng thay trang phục bình thường để tháp tùng.
      Thanh Tụ cùng Hoa Dương công chúa ở phía trước, thấy cái gì cũng tốt, cái gì cũng hay. Thanh Tụ thấy món nào cũng muốn mua, mà Hoa Dương công chúa cũng hệt như vậy. Cầm lấy cái mặt nạ quỷ, Hoa Dương hưng phấn kêu lớn, “Thanh Tụ, Thanh Tụ, nhanh chút, bản công…” đến đây, ta vội ngưng bặt bởi nhìn thấy ánh mắt trừng lớn đầy giận dữ của Thanh Tụ nên hạ giọng, “Bản công tử muốn thứ này, mau trả tiền!

      Thanh Tụ ngắm đôi giày thêu rất đẹp, lại thấy Hoa Dương réo gọi như vậy liền đem giầy đặt xuống, lười biếng tới, đoạt lấy mặt nạ quỷ trong tay Hoa Dương, khịt mũi cười, “Còn tưởng mình là đứa trẻ ba tuổi hay sao? Muốn tự trả tiền !”

      xong, Thanh Tụ liền thản nhiên trở lại quầy bán giày thêu, bắt đầu hớn hở mặc cả với người bán hàng.

      Hoa Dương công chúa tức giận đến phát run, ta chạy tới bên cạnh Thanh Tụ, trợn mắt nhìn, “Này, tiền đều ở cả chỗ ngươi, ta làm gì có?”

      “Ngươi là nực cười! Tiền này là sư huynh cho ta, chẳng lẽ ngươi chợ lại mang theo tiền sao? có tiền đừng bày đặt mua này mua nọ.” Xuất cung rồi, Thanh Tụ đương nhiên sợ Hoa Dương nữa nên chuyện cũng chút khách khí.

      “Ngươi…” Hoan Dương công chúa sao có thể chịu nổi thái độ như vậy của Thanh Tụ. ta thở phì phì hồi rồi nhắm ngay túi tiền bên hông Thanh Tụ, dùng sức giật mạnh.

      “A…giựt tiền!” Thanh Tụ lập tức phản ứng lại, vội vàng hét lớn.

      Bọn thị vệ phía sau vội vã chạy tới, thấy công chúa vô cùng đắc ý xóc xóc túi tiền trong tay chỉ biết đưa mắt nhìn nhau

      “Này, các người sao vậy? cướp túi tiền của ta, còn giúp ta giành lại?” Thanh Tụ xoa xoa thắt lưng, lớn tiếng hét lên.

      thị vệ trong đám khó xử thấp giọng , “Dù sao đó cũng là công chúa, chúng ta đâu dám mạo phạm!”

      “Các….các người….tức chết ta mất!” Thanh Tụ thấy thể dựa được vào bọn thị vệ liền bước lên trước, dáng vẻ như sắp đánh lộn tới nơi.

      Hoa Dương công chúa ngẩn người mất lúc rồi mới có lại phản ứng. Vừa muốn tránh lại cảm thấy có đạo ánh sáng sắc bén hướng về phía mình bay tới. Cùng lúc đó, Thanh Tụ thi triển công phu tính dành lại túi tiền lập tức nghiêng đầu, rồi chuyển hướng, đem Hoa Dương đẩy sang bên.

      “Cẩn thận!”

      Chỉ nghe keng tiếng, thanh phi đao đập mạnh vào bức tường phía sau khiến bức tường bị xẻ vết dài.

      Hoa Dương công chúa bị Thanh Tụ đẩy ngã nhào, vừa giãy dụa đứng lên lại nghiêng đầu nhìn thấy thanh phi đao cắm tường liền trừng lớn hai mắt, chỉ tay vào Thanh Tụ…

      “Ngươi…ngươi vì túi tiền đó mà định mưu hại ta?”

      “Im !” Thanh Tụ cũng chẳng buồn giải thích với ta. Quay sang nhìn thấy mấy tên thị vệ sớm bị mấy người bịt mặt giết chết, nằm im lìm mặt đất khỏi toát mồ hôi lạnh khắp toàn thân.

      “Giết người!” Cả khu chợ vang lên những tiếng la hét đầy hoảng loạn, sau đó những người buôn bán đều chạy tán loạn, mặc cho hàng hoá đổ vỡ loạn xạ.

      Hoa Dương công chúa cũng nhìn ra được tình hình lúc này nên sợ tới mức hồn lìa khỏi xác, muốn hét chói tai nhưng cũng đủ sức, chỉ có thể túm chặt lấy Thanh Tụ.

      ta nhớ rằng Thanh Tụ có võ công. may mắn, Thanh Tụ có võ công.

      Nào ngờ, Thanh Tụ quay lại với Hoa Dương, “Ta cho biết, ta cùng lắm chỉ giỏi chút khinh công, quyền cước công phu đều vô cùng kém. Lát nữa đành trông chờ vào thiên mệnh thôi!”

      “A?’ Hoa Dương kinh hãi kêu lên, “Thân thủ của phải giỏi lắm sao?”

      “Ay da, ngươi tự nhìn xem đám bịt mặt kia có mấy người?” Thanh Tụ nhìn về phía tên bịt mặt gần nhất khẽ quát lên, “Còn phải ngươi trêu vào bọn chúng sao? Những kẻ này vừa nhìn biết là muốn tới giết ngươi. Ta muốn làm kẻ chết thay đâu!”

      Hoa Dương công chúa cơ hồ phát khóc.

      tên bịt mặt lập tức hướng về phía Thanh Tụ, trường kiếm trong tay loé lên, luồng kiếm khí sắc lạnh cũng ào tới.

      Thanh Tụ vốn muốn thi triển khinh công bỏ chạy, nhưng lại bị Hoa Dương níu chặt ống tay áo nên có muốn chạy cũng được, chỉ đành trơ mắt nhìn trường kiếm cách mình càng lúc càng gần, gần đến mức nha đầu này có thể ngửi thấy mùi máu tanh tràn ngập trong hơi thở, chỉ nghe…

      tiếng keng đanh gọn vang lên, trường kiếm của gã bịt mặt bị đánh bật khỏi quỹ đạo.

      Còn chưa kịp có lại phản ứng, thân ảnh xẹt tới, đem Thanh Tụ cùng Hoa Dương kéo sang bên, thản nhiên lên tiếng...

      sao chứ?”

      Thanh Tụ vừa nhìn thấy người này vui mừng reo lên, “Sư huynh!”

      “Đứng qua bên , coi chừng công chúa!” Dạ Nhai Tích cẩn thận đánh giá mấy tên bịt mặt nhưng tạm thời nhìn ra đặc điểm nào của bọn chúng.

      “Các người là ai?” Dạ Nhai Tích cảnh giác hỏi.

      “Là người đến tiễn các ngươi!” gã bịt mặt cất tiếng cười dài đầy độc, thanh trường kiếm trong tay cũng vung lên, dùng thân pháp vô cùng quỷ mỵ hệt cơn gió lao thẳng về phía Dạ Nhai Tích.

      Dạ Nhai Tích muốn đả thương người nên vung tay giả như tấn công vào phía ngực , nhưng lại lập tức hấp lấy viên đá, bắn thẳng vào vị trí Đại thôi huyệt nơi ngực hắc y nhân kia.

      Gã bịt mặt sử dụng trường kiếm vô cùng sửng sốt, ràng ngờ được rằng Dạ Nhai Tích hề né tránh mà trong tình huống đó còn có thể ra tay mau l. kinh sợ vội vàng thối lui mấy bước rồi vận sức phát chưởng.

      Dạ Nhai Tích vẫn buồn tránh né. Khi chưởng lực của gã bịt mặt kia tới gần cánh tay chợt dâng lên cảm giác bủn rủn vô lực. Chưởng này của vốn muốn đánh xuống thiên linh cái của đối phương, ngờ đến lúc này chưởng lực lại hoàn toàn bị hoá giải, còn chút ảnh hưởng nào.

      Dạ Nhai Tích nhân cơ hội xoay tay túm lấy cổ tay của gã bịt mặt, rồi chỉ nghe thấy hét lên tiếng, gân mạch bị đứt đoạn chỉ trong nháy mắt. Lúc này Dạ Nhai Tích mới phát chưởng, cuốn lấy thanh kiếm trong tay gã bịt mặt quăng xuống đất, còn gã ngã nhào xuống há miệng phun ra búng máu tươi.

      Thanh Tụ đứng xem ở bên liền lớn tiếng hò reo, “Sư huynh lợi hại!”

      Mấy gã bịt mặt còn lại nổi giận gầm lên, điên cuồng nhào tới, gã dùng quyền cước, gã dùng roi, gã tung chưởng với thế tấn công cực kỳ hiểm ác.

      Dạ Nhai Tích chút hoang mang lập tức thi triển khinh công, từ mặt đất tung mình lên cao, xoay người lại, tay phải tung chưởng về phía gã gần mình nhất, tay trái cũng vô cùng linh hoạt, vận kình lực siết lấy chiếc roi của gã vừa đánh tới, quấn ngược trở lại cánh tay gã rồi tung cước đá mạnh văng ra xa.

      Nội công của Dạ Nhai Tích cực kỳ thâm hậu, dường như tới mức xuất thần nhập hoá. Đem ánh mắt đảo về phía ba tên bịt mặt còn lại, trong đó còn tên cũng dùng roi bị Dạ Nhai Tích kìm giữ, cười lạnh , “ ra các ngươi là người Hung Nô!” xong, Dạ Nhai Tích liền tăng kình lực nơi tay, cây roi trong tay tên bịt mặt kia hiểu bằng cách nào bị đoạt lấy còn cổ tay hoàn toàn tê dại.

      Chỉ có người Hung Nô mới sử dụng roi nhuần nhuyễn như vậy.

      Chiếc roi đoạt được cũng được Dạ Nhai Tích sử dụng vô cùng linh hoạt. Chỉ thấy bóng cây roi vừa quật xuống, lập tức mấy tên bịt mặt vừa xông lên liền bị đánh lộn nhào trở lại.

      Gã bịt mặt cuối cùng liền xông tới, tay phải tung chưởng nhằm ngay ngực Dạ Nhai Tích với nội lực vô cùng hùng hậu.

      Dạ Nhai Tích cũng lập tức giơ song chưởng lên đỡ. Chỉ nghe “uỳnh” tiếng, thân thể gã bịt mặt loạng choạng thối lui về phía sau, giận dữ trừng mắt nhìn Dạ Nhai Tích vẫn nhàn nhã đứng yên tại chỗ

      Gã bịt mặt hét lên tiếng, hai mắt trợn lên, khí huyết trong người cũng đảo lộn. Chỉ thấy song chưởng của lại lần nữa đánh tới, còn Dạ Nhai Tích ung dung dùng tay đón đỡ. Cùng với tiếng hét của gã bịt mặt, thân hình cũng bắn ra xa hệt khối đá bị ném chút thương tiếc. Thân thể gã bịt mặt va vào bức tường đối diện khiến bức tường bị đánh vỡ mảng, tạo thành lỗ hổng lớn.

      Mấy gã bị đánh ngã lúc này đều hoảng sợ thất sắc, bọn chúng tuy rằng đến nỗi mất mạng nhưng tuyệt đối có khí lực đánh trả.

      Dạ Nhai Tích tiến lên, bàn tay to duỗi ra đem tên trong bọn chúng kéo lại, môi nở nụ cười ôn nhu vô cùng khiến ai nghĩ rằng chính Dạ Nhai Tích vừa ra tay đánh bọn chúng tới nỗi bi thảm như vậy.

      “Trở về với chủ nhân của các ngươi đừng cố phí sức. Công chúa nhất định bình an tới Hung Nô!”

      Mấy gã bịt mặt nghe xong vội đỡ nhau lảo đảo chạy .

      Lúc này Thanh Tụ cùng Hoa Dương mới hoàn hồn, tiến lại gần. Nhìn theo bóng dáng mấy tên chạy trốn, Thanh Tụ thấp giọng hỏi, “Bọn chúng rốt cuộc là ai vậy?”

      Dạ Nhai Tích đem ánh mắt có chút phức tạp hoàn toàn thu lại, thản nhiên , “Đừng để tâm nhiều như vậy! Mau về khách điếm!”

      Thanh Tụ gật đầu, kéo Hoa Dương lập tức trở về.





      Quyển 5: Đời đời kiếp kiếp

      Chương 6: Lấy tĩnh chế động
      Bắc quốc, Hung Nô, phủ vương gia...

      Khoảng sân thuộc địa phận Cấm lâu vẫn tắm mình dưới ánh mặt trời ấm áp, dường như tất cả ánh sáng thế gian đều tập trung soi rọi xuống nơi này vậy.

      Thời gian ở nơi này có chút chậm hơn so với miền Nam nên giờ này mới là lúc hoa đào nở rộ, tạo thành khung cảnh vô cùng diễm lệ. Mấy cánh hoa đào rụngàn tay Hách Liên Ngự Thuấn đón lấy, khiến mùi hương hoa như dính dấp da thịt . Hách Liên Ngự Thuấn ngồi ngay ngắn ghế đá, phía sau lưng là dải rừng đào cực kỳ đồ sộ.

      ngồi, còn Hổ Mạc đứng phía sau. Dáng vẻ của họ giữa gian tĩnh lặng thế này tạo thành cảnh tượng rất khác thường, còn có chút hợp với ánh nắng rạng ngời buổi sớm.

      lâu sau, Hách Liên Ngự Thuấn mới mở miệng, dáng vẻ có chút suy tư của khiến người ta tưởng như có thể nắm bắt được suy nghĩ của nhưng đến tột cùng lại cách nào đoán biết được.

      “Tình hình sao rồi?”

      Hổ Mạc tiến lên chút, cung kính thưa, “Vương gia, nghe thám tử hồi báo, thất thủ!”

      Ngón tay thon dài của Hách Liên Ngự Thuấn bỗng dùng sức nghiền chút, cánh hoa đào đùa bỡn trong tay lập tức nát vụn. nhếch môi, nở nụ cười trầm, “Mấy kẻ đó chẳng phải cao thủ của Hung Nô hay sao?”

      Hổ Mạc khẽ thở dài hơi, “Vâng, nhưng đáng tiếc vẫn thất bại quay về!”

      “Xem ra bản vương coi thường bản lãnh của Dạ Nhai Tích rồi!” Hách Liên Ngự Thuấn đứng dậy, chậm rãi về phía rừng đào. Khung cảnh thơ mộng trước mắt khiến nét mặt hơi giãn ra, “Có tìm hiểu được gì về võ công của Dạ Nhai Tích hay ?”

      “Bẩm vương gia, Dạ Nhai Tích ràng hạ thủ lưu tình, chỉ đánh lui mấy cao thủ Hung Nô mà thôi. Người này võ công thâm sâu khó lường, nội lực cực kỳ thâm hậu. Tuy mấy kẻ hành thích kia bị trọng thương nhưng đến nỗi chí tử, điều đó cho thấy võ công của Dạ Nhai Tích đến mức xuất thần nhập hoá, thu phóng tự nhiên.” Hổ Mạc vẫn luôn theo sau Hách Liên Ngự Thuấn, lập tức bẩm báo.

      Hách Liên Ngự Thuấn nghe vậy liền dừng bước, trong mắt chợt dâng lên ý cười, “ vậy cũng có thể xem như đối thủ của bản vương.”

      “Vương gia, biết người định thế nào ạ!”

      “Làm thế nào ư?” Nét cười môi Hách Liên Ngự Thuấn càng rộng mở, “Yên lặng quan sát thôi. giờ còn có người qua đến việc này hơn chúng ta nhiều. Chẳng bằng ngồi xem náo nhiệt chẳng phải tốt hơn sao?”

      “Vương gia, lần này công chúa gặp chuyện có phải do nhị vương tử làm hay ?” Hổ Mạc dứt khoát hỏi nghi vấn trong lòng.

      Hách Liên Ngự Thuấn cười lắc đầu, “Nhị vương tử tuy rằng làm việc lỗ mãng, nhưng dù sao vẫn có chút đầu óc. Sao có thể phái người trừ bỏ công chúa và những người bên cạnh ta chứ? khi công chúa ngộ hại, trở thành đối tượng bị tình nghi nhất, ngươi cho rằng ngu ngốc vậy sao?”

      Hổ Mạc nghe xong toàn thân liền khẽ run lên.

      “Vương gia, vậy thuộc hạ thực nghĩ ra rốt cuộc là kẻ nào gây ra chuyện đó. Thuộc hạ nghe nhị vương tử có quan hệ rất tốt với Oanh Hồng nương. Nhưng Thiền Vu sao có thể nhận nữ tử thanh lâu làm con dâu của hoàng gia chứ? Nhị vương tử bề ngoài phản đối chuyện hoà thân, nhưng sau lưng cũng bị Oanh Hồng nương náo loạn nhiều lần. chừng nhị vương tử mạo hiểm cũng nên. Chỉ cần công chúa bất ngờ chết đường, cũng phải tiếp tục việc hoà thân nữa. Dù sao đó cũng là cách mà vương gia cùng Thiền Vu nghĩ ra, đâu chịu yên lặng nghe theo được?”

      Hách Liên Ngự Thuấn quay đầu nhìn Hổ Mạc, từ trong đáy mắt nổi lên ý tán dương, “Hổ Mạc, ngươi suy nghĩ ngày càng chu toàn đấy. Nhưng ngươi quên mất chuyện quan trọng nhất.”

      Hổ Mạc sửng sốt ngớ người, “Xin vương gia khai sáng!”

      Mấy cánh hoa đào nhàng bay qua, Hách Liên Ngự Thuấn giơ tay đón lấy mà cánh hoa kia dường như cũng có ý né tránh vận mệnh rơi vào trong tay . Nhìn cánh hoa mềm mại trong lòng bàn tay, Hách Liên Ngự Thuấn khẽ mỉm cười, vô thức nhớ tới gương mặt nhắn cố tỏ ra trấn tĩnh của Sở Lăng Thường nét cười trong mắt lại càng đậm.

      người dù có nguỵ trang thế nào bản tính vẫn thể thay đổi.” chậm rãi với Hổ Mạc ở phía sau, “Nhị vương tử kia tuy rằng vương vấn Oanh Hồng nương, nhưng chỉ là tham luyến sắc đẹp của ta mà thôi. Vu Đan là kẻ đa tình, lại cực kỳ ham mê nữ sắc. giữ Oanh Hồng kia lại bên người cũng chỉ khoảng hai năm nay mà thôi. Nghĩ lại xem, đối với , công chúa Đại Hán sao lại có sức hấp dẫn hơn nữ tử phong tr

      Lúc này Hổ Mạc mới giật mình. Tuy rằng ở chiến trường là dũng tướng nhưng đối với những chuyện liên quan tới tính toán tỉ mỉ thế này Hổ Mạc vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Mượn nhị vương tử Vu Đan mà , theo như phân tích của Hách Liên Ngự Thuấn luôn luôn theo đuổi nữ sắc, đây là thiên tính cách nào thay đổi được. Nhớ trước kia, còn mê luyến Đề Nhã quận chúa, nhưng sau đó bị Oanh Hồng mê hoặc liền quên luôn Đề Nhã. Cho nên đối với người mới mẻ như công chúa Đại Hán, sao có thể vì Oanh Hồng mà cự tuyệt chứ?

      Nghĩ hồi, hàng lông mày của Hổ Mạc lại nhíu chặt lại, “Vương gia, thuộc hạ thực hiểu, nếu phải do nhị vương tử làm rốt cuộc ai mới là người xuống tay với công chúa?”

      Gương mặt Hách Liên Ngự Thuấn lúc này cũng dâng lên nét suy tư, ánh mắt cũng hơi nheo lại, “Chỉ sợ là phải đơn giản đối phó với công chúa như vậy!”

      “Ý của vương gia là…?”

      “Là có người, muốn để Dạ Nhai Tích đến Hung Nô.” Hách Liên Ngự Thuấn thản nhiên .

      Hổ Mạc lại càng sửng sốt, “Mục đích của kẻ đó là Dạ Nhai Tích sao? Vậy thuộc hạ lại càng hồ đồ. Vương gia lúc trước luôn hoài nghi nhị vương tử độc chết Hàn Thiền Tử, nay lại có người rình rập Dạ Nhai Tích như vậy, mà kẻ đó cũng phải Nhị vương tử, vậy…”

      “Rất đơn giản, chỉ cần công chúa Đại Hán ngộ hại, ngoại trừ Nhị vương tử gặp khó khăn người bất lợi nhất chính là Dạ Nhai Tích. Tuy Dạ Nhai Tích phải người trong triều đình, cũng cần về cung phục mệnh, cũng cần tới Hung Nô nữa. Nhưng dù sao hoà thân cũng là việc làm khiến quan hệ giữa Đại Hán và Hung Nô dịu đôi chút. Kẻ giấu mặt đó muốn dùng hòn đá ném trúng hai con chim, kế hoạch chu đáo như vậy, sao Vu Đan có thể nghĩ ra chứ?” Hách Liên Ngự Thuấn hừ lạnh tiếng, trong mắt lại dâng lên phức tạp.

      “Chỉ tiếc người đứng sau lưng thao túng hết thảy này lại quên mất chuyện, đó là Dạ Nhai Tích nhất định nghĩ cách tới được Hung Nô.”

      Hổ Mạc nghĩ chút rồi tiếp, “Bởi vì Dạ Nhai Tích muốn cho Sở nương chuyện liên quan đến việc Hàn Thiền Tử ngộ hại?”

      ! Lăng Thường từ trước khi bị bản vương bắt được biết chuyện đó rồi!” Hách Liên Ngự Thuấn thản nhiên .

      Hổ Mạc lúc này mới cảm thấy khiếp hãi, nghĩ tới Sở Lăng Thường trông bề ngoài mềm mại yếu ớt như vậy nhưng lại có thể che dấu tâm tư sâu kín đến thế.

      “Vương gia, vậy…”

      “Kẻ đứng sau tất cả chuyện này quên rằng Dạ Nhai Tích tuyệt đối ngồi yên quản đến Sở Lăng Thường. Có lẽ kẻ đó muốn trì hoãn kế hoạch của Dạ Nhai Tích nhưng mà Dạ Nhai Tích rất nhanh chóng tìm tới nơi này.”

      Tâm tư Hổ Mạc khẽ run lên, giọng , “Vương gia, xem ra mọi chuyện rất nhanh chóng có chuyển biến.”

      Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười, thong dong bình thản lên tiếng, “Có chuyển biến vẫn tốt hơn là có chút chuyển biến nào!”

      cơn gió thổi qua, đem hàng vạn cánh hoa tung bay theo gió.

      ***

      Đây là lần đầu tiên Sở Lăng Thường vào hoàng thành. Mặc dù nơi này lớn như Hán cung nhưng mỗi nét kiến trúc đều mang đậm khí chất cường hãn phương Bắc. Khắp các điện đều có thị vệ tuần tra với những thanh trường mâu dài nhọn hoắt, phản chiếu lên những tảng đá xanh còn có thể thấy bóng dáng của đám cung nữ. Bọn họ vừa vừa cười, thậm chí trước mặt người khác cũng chút kiêng kỵ. So với vẻ nghiêm túc ở Hán cung nơi này thực có thêm vài phần nhân khí.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :