1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hiệp rất nghèo - Bách Lý Tiếu Tiếu (Full 94c+PN2 - Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 40. võ lâm bí

      Tác giả: Bách Lý Tiểu Tiểu
      Editor: Trạch Mỗ

      "Con cái gì!" đột nhiên từ Tây Vực Dạ Ngưng Bảo truyền ra tiếng gầm giận dữ.

      Thanh này ràng là thuộc về Sở Lăng .

      "Cha, con ..." Sở Văn Xuyên nhìn trộm lão cha nhà mình, bên cạnh còn có Yến Thanh Dịch đứng ủ rũ: "Chúng con cùng vợ chồng Tứ đệ bị tách ra, Tứ đệ hình như bị thương nặng, cùng Tiểu Tiểu .." Sở Văn Xuyên nuốt ngụm nước miếng: "Nhảy xuống vách núi, lành ít dữ nhiều."

      Ngày đó, nữ sát thủ kia hình như có ý đối địch cùng bọn họ, chỉ là ngăn cản hai người họ, kéo dài thời gian, cho đến khi Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhảy xuống vách núi, nữ sát thủ kia mới bỏ chạy. Sau đó giết vài người phía sau tham gia vây bắt Lệ Thú, nhưng để lại cho bọn cũng chỉ là tin tức Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhảy xuống vách núi.

      Vốn bọn họ còn ôm chút hi vọng tìm dưới đáy vực, nhưng cái vách núi này phủ đầy bạch cốt trầm, xung quanh còn có kên kên xây tổ, lang sói vờn quanh, cho dù có chết cũng tìm được thi thể...

      Mặt Sở Lăng lại biến sắc, cuối cùng suy sụp thở dài, phảng phất thoáng chốc như già mười mấy tuổi, đứa con duy nhất của Tam đệ kết nghĩa cứ như vậy rơi xuống vách núi mà chết, nguyên nhân còn là vì bọn họ có tiền ở trọ, thể cắm trại bên ngoài mà gặp phải mai phục.

      Điều này có phải là việc đáng chê cười hay ?

      Lúc này Sở Lăng suy sụp nên chú ý tới con trai trưởng cùng con trai thứ của lộ ra nụ cười quỷ dị, Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch cũng ủ rũ nên chú ý tới.

      "Tam ca, huynh cái gì?" Sở Văn Di đột nhiên từ ngoài cửa vọt vào, vẻ mặt hoảng loạn, theo sau còn có Triển Hào cùng đông đảo võ lâm cao thủ thoái xung quanh Dạ Ngưng Bảo, trong đó còn bao gồm những người muốn khiêu chiến Lệ Hi Kiệt cùng Lệ Thú.

      "tiểu tử Sở gia, ngươi vừa mới cái gì?" Triển Hào níu lấy cổ áo Sở Văn Xuyên.

      Sở Văn Xuyên thể đem những lời cho phụ thân lặp lại lần nữa.

      " thể nào!" Triển Hào phẫn nộ rống lên: " tiểu tử kia thể nào chết! võ công của tiểu tử kia cao cường như, người có thể đánh với nhóm mười người chúng ta, làm sao có thể..."

      "Nhưng là..." Yến Thanh Dịch giúp Sở Văn Xuyên giải vây: “ phi tiêu làm tỷ phu bị thương nặng hình như có độc!"

      Triển Hào suy sụp ngồi dưới đất, tuy rằng lúc ban đầu thích Lệ Thú là vì quan hệ với Lệ Hi Kiệt, nhưng tính cách của Lệ Thú quả khiến rất vừa lòng, tuy rằng cùng tính cách Lệ Hi Kiệt khác nhau rất nhiều, nhưng Lệ Thú ở Dạ Ngưng Bảo thời gian ngắn cũng khiến coi như là cháu trai mình mà quan tâm, chăm sóc .

      Mà những lão nhân theo đến sắc mặt cũng thay đổi, tuy đánh lại Lệ Thú, nhưng cái loại thói quen đặc biệt nghe lời lão nhân của Lệ Thú làm cho bọn họ tự chủ được sinh ra kiêu ngạo, bởi vì sai khiến Lệ Thú liền tương đương với sai khiến Lệ Hi Kiệt! Ai bảo hai người bọn họ lớn lên giống nhau như đúc? Mặc dù trong lòng còn có chút muốn trả thù, nhưng Lệ Thú lại oán hối, điều này làm cho bọn họ chân chính thích tiểu tử võ công cao cường mà lại cổ hủ kia tận đáy lòng.

      "Là ai?" Sở Lăng nghiến răng nghiến lợi từ trong kẽ răng nặn ra thanh, giống như oan hồn đến từ Cửu U địa ngục."Là ai tập kích các ngươi!"

      "... biết" Sở Văn Xuyên thở dài, đối phương chỉ cần bị bắt liền tự sát, đến ngay cả tin tức của Lệ Thú cũng là lúc hai bên giao chiến mà moi ra.

      "Vậy tìm! Dốc hết toàn lực Dạ Ngưng Bảo cũng phải tìm ra đám rùa đen làm hại Lệ Thú! Giết, tất cả đều giết chết!" Sở Lăng rống giận, ngay cả lời mắng chửi người cũng ra, thậm chí còn muốn đại khai sát giới.

      "Mấy lão gia hỏa chúng ta cũng !" Triển Hào đứng bật dậy: "Tuy chúng ta thoái võ lâm nhiều năm, nhưng vẫn còn lực chấn nhiếp! Lão tử cũng tin, đám rùa đen kia có thể giấu diếm được tất cả mọi người trong võ lâm!"

      Sở gia lão đại Sở Văn Ngạo cùng Sở gia lão nhị liếc mắt nhìn nhau, cùng nhau gật gật đầu: "Phụ thân, chúng con đem mạng lưới tin tức của Dạ Ngưng Bảo thâm nhập vào Trung Nguyên, tin tưởng có tin tức ."

      Chỉ có nắm giữ mạng lưới tình báo mới có thể giấu giếm mọi người, đem tin tức bất lợi cho mình giấu xuống, về phần tổ chức liên quan đến bọn họ kia...

      Quản bọn sống chết của bọn họ làm gì!

      Cứ như vậy, những võ lâm hào kiệt từng dậm chân cái là có thể làm cho cả võ lâm lật ba vòng toàn bộ quay trở lại trong chốn võ lâm, thống lĩnh Tây Vực là Dạ Ngưng Bảo dùng nguyên tắc lánh đời nữa, ngược lại bắt đầu lan rộng tới Trung Nguyên.

      Mà bọn họ lại biết, người khiến cho tình cảm của quần chúng xúc động là Lệ Thú lại thảnh thơi cùng Tiểu Tiểu ở Thiếu Lâm tự chuyện trời dưới đất!

      ...

      ...

      "Đại sư, ngài là độc người ta cùng rất nhiều người gần đây trong võ lâm bị trúng độc là cùng loại?" Lệ Thú ngồi ở mép giường nhíu mi, chút cũng nhận ra bị thương nặng còn chưa lành, chỉ có Tiểu Tiểu là có thể thấy được mạnh mẽ chống đỡ, làm gì có người nào vừa tỉnh mà lại có tinh thần như vậy?

      Nhưng Đại đầu gỗ hết lần này đến lần khác, đại sư là ân nhân cứu mạng của , lại là trưởng giả, phải kính trọng, nên lúc nghe được trụ trì có chuyện hỏi , lập tức để người ta đến mời trụ trì, nếu phải tại được vài bước hết sức mà , Tiểu Tiểu cảm thấy Đại đầu gỗ nhất định tự mình đến phòng của trụ trì để cho ông ấy hỏi thăm.

      Nhưng đại đầu gỗ còn nếu tới được phòng của Đại sư, nhất định phải ngồi dậy mới có thể thể kính cẩn.

      Nghe bậy kìa!

      Đại sư người ta căn bản thèm để ý những thứ này đâu! Nhưng nếu như nàng dìu đứng dậy mà , cậy mạnh mà chống đỡ tự ngồi dậy, vì tránh cho Đại đầu gỗ làm rách miệng vết thương, khiến cho Phật môn thanh tịnh của người ta khắp nơi dính máu mất thanh tịnh, Tiểu Tiểu đành phải trợn mắt mà đỡ ngồi dậy.

      Đại đầu gỗ đáng chết, cố tình muốn đối nghịch với nàng!

      Chờ nàng chuẩn bị hai bao mông hãn dược (thuốc mê) hạ vào trong bát cháo của , để xem còn có thể đứng lên hay !

      "Phải, thí chủ." Trụ trì hô lên phật hiệu:"Những người này sát hại rất nhiều người trong võ lâm rồi."

      "Đại sư, xin cho ta nghĩ lại." Lệ Thú nhắm mắt lại, nhớ lại xem từng đắc tội với người nào, cuối cùng lắc đầu: ", ta cũng biết này nhóm người là ai. Nhưng võ công của bọn họ cùng với đám người vây công người Thục Lục gia có lộ tuyến giống nhau." Lại tiếp bổ sung: "Thục Lục gia từng bị bọn họ vây công, vừa đúng lúc ta ngang qua nên cứu bọn họ."

      "A di đà phật, hành động lần này của thí chủ là việc thiện lớn rồi." Trụ trì đại sư tán thưởng từ đáy lòng: " biết Thục Lục gia..."

      "Đó là thông gia với Yến gia chúng con." Tiểu Tiểu tất nhiên biết chuyện của đại ca nhà mình: " tại bọn họ chắc là ở Tô Châu Yến gia."

      Trụ trì gật đầu.

      "Ta nhớ được chiêu thức võ công của bọn chúng." Lệ Thú ra câu kinh người, loại võ công dễ dàng bị người ta lý giải như vậy, đến ngay cả khi có
      bí tịch cũng nhất định có biện pháp học toàn bộ, hơn nữa chỉ là cho người ta xem hai lần? Nếu như chỉ dựa vào việc nhìn người ta sử dụng chiêu thức mà có thể thấy được chiêu số võ công của người đó, như vậy người này nhất định là kỳ tài võ lâm.

      Nên khi nghe thấy vậy, lấy tâm tính của trụ trí cũng hoảng hốt: "Thí chủ lời ấy là ?"

      " dám mười phần, nhưng bảy tám phần là có vấn đề." Lệ Thú nghiêm túc khẳng định.

      "Thú ca biết dối đâu!" Tiểu Tiêu ngồi bên cạnh cổ vũ, phương trượng trụ trì cứu Thú ca, bọn họ nhất định phải giúp đỡ. Tri ân báo đáp là đạo lý giang hồ đến phụ nữ cũng biết, nhưng làm được lại ít ỏi được mấy người, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng nằm trong mấy người ít ỏi đó.

      Nhưng Lệ Thú chưa kịp trả lời Tiểu Tiểu lại tiếp: "Chờ sau khi thương thế của Thú ca tốt lên để chàng ấy biểu diễn cho đại sư xem!"

      Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu cam lòng yếu thế trừng lại, chứng minh đại hiệp tuy võ công cao cường, nhưng công phu trừng người lợi hại bằng thê tử nhà , vậy nên chẳng cần nhiều thời gian Lệ Thú liền đầu hàng, nghĩa là đồng ý với đề nghị của Tiểu Tiểu, cho dù cố chống đỡ đánh ra võ công của đối phương, cũng đỡ được thời gian bao lâu.

      "Là bần tăng đường đột rồi." Trụ trì là người biết sai sửa, lập tức xin lỗi. Khi bắt mạch cho Lệ Thú biết Lệ Thú có nội lực thâm hậu, hơn nưa tại Lệ Thú ngồi thẳng tắp, khiến theo bản năng cho rằng thương thế của Lệ Thú còn gì đáng ngại.

      Thấy trụ trì khoan dung lại khiến Tiểu Tiểu ngượng ngùng sờ mũi, nhưng mặc kệ như thế nào vẫn là Thú ca quan trọng nhất. Trong võ lâm nhiều người như vậy, nếu muỗn bắt lấy kẻ hại người này, cũng thiếu mấy ngày này.

      "Vậy Lệ thí chủ nghỉ ngơi tốt, bần tăng cáo lui trước." Chủ trì hơi cúi đầu trước Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu rồi rời khỏi phòng Lệ Thú.

      "Đại sư thong thả." Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú cũng dám chậm trễ, lập tức đáp lễ với trụ trì.

      Đợi sau khi trụ trì rời , Tiểu Tiểu câu nào lập tức để Lệ Thú nằm xuống giường: "Thương thế của chàng còn chưa tốt, nhanh nằm xuống!"

      "Tiểu Tiểu, ta làm tổ ở giường được thời gian rất dài rồi." Lệ Thú có tức giận, chỉ là trần thuật thực thôi, khuôn mặt xinh đẹp nghiêm túc nhìn nàng.

      " cho xuống đất!" Tiểu Tiểu chống nạnh tỏ " tại ta mới là lão đại": "Chàng dám động chút thử xem!"

      Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu bằng ánh mắt sâu, ánh mắt kia khiến trái tim Tiểu Tiểu run rẩy, giống như trước khi chia cắt Lệ Thú cũng thường xuyên nhìn chằm chằm vào nàng như vậy: "Tiểu Tiểu, ta hiểu thức cuối cùng của Tuyệt kiếm."

      "A?" Tiểu Tiểu kinh ngạc ngồi bên giường Lệ Thú: "Chàng hiểu được rồi? Nhanh như vậy?"

      "Ừ." Lệ Thú gật đầu: "Nhưng còn có số chuyện ta nghĩ mãi mà hiểu, cần phải suy nghĩ thêm."

      Chẳng hạn như vì sao chút do dự đỡ ám khí cho Tiểu Tiểu, vì sao muốn Tiểu Tiểu có thể bị thương dù chỉ chút, vì sao muốn để Tiểu Tiểu bên người bao giờ rời xa, vì sao Tiểu Tiểu lại trở thành tín niệm của thức cuối cùng của Tuyệt Kiếm, vì sao Tiểu Tiểu có thể sẵn sàng cùng xuống hoàng tuyền....

      Vân vân, tất cả những vấn đề liên quan đến Tiểu Tiểu, hiểu, cũng , nhưng biết tuyệt đối chỉ bởi vì hai chữ trách nhiệm.

      Vì sao vậy?

      cần cẩn thận suy ngẫm.

      Thế nhưng...

      đời được như ý đến tám chín phần mười, bởi vậy nên bên này vừa mới bắt đầu suy ngẫm, bên kia Tiểu Tiểu bắt đầu hỏi.

      "Thú ca, vì sao chàng lại giúp thiếp đỡ ám khí, chàng chỉ cần nghiêng người chút là có thể bị thương nặng như vậy."

      Lệ Thú ngẩng đầu, thấy được ánh mắt vừa nghi hoặc vừa chờ mong của Tiểu Tiểu: " ám khí có độc, ta có thể chống được, nhưng nàng chống được. Hơn nữa bảo vệ thê tử là trách nhiệm của trượng phu." tại cũng nghĩ ra đáp án, vậy cho Tiểu Tiểu đáp án nằm trong quy củ là được rồi.

      Thế nhưng hai mươi ba năm núi Lệ Thú hoàn toàn biết đáp án mà Tiểu Tiểu muốn tuyệt đối phải là đáp án này.

      Bởi vậy thời điểm nghe được đáp án này Tiểu Tiểu nheo mắt lại, tỏa ra mùi vị uy hiếp: "Còn có gì nữa?"

      "Còn có?" Lệ Thú sửng sốt tiện đà lắc đầu: " có."

      "Xác định có?"

      "Xác định."

      "Nhất định?"

      "Nhất định."

      Tiểu Tiểu xoay mạnh người ra cửa: "Thiếp ra ngoài hít thở khí."

      Đại đầu gỗ chết tiệt với nàng ba chữ kia khó khăn như vậy sao?

      Đúng là chết tiệt, được, nàng quyết định, cả đời này đừng mong nghe được nàng !

      -----------------------Hết chương 40-----------------------------


      Chương 41. Đâu cần lời

      Được Tiểu Tiểu chăm sóc cẩn thận, thân thể Lệ Thú dần dần tốt lên, nhưng hẳn là do trúng độc mà Lệ Thú gầy vòng lớn.

      Bởi vậy Tiểu Tiểu liều mạng cho Lệ Thú ăn uống bồi bổ, nhưng phần lớn chỉ là thuốc bổ, nếu phải ở trong chùa miếu được sát sinh, chừng Tiểu Tiểu còn bắt gà rừng về tẩm bổ cho Lệ Thú.

      "Tiểu Tiểu." Lệ Thú buông chén thuốc, chén thuốc vừa đen vừa đắng hết sạch, bằng điểm này mà , Lệ Thú vẫn rất nghe lời, khi uống thuốc cũng oán giận, thậm chí đến biểu cảm cũng có, làm hại Tiểu Tiểu cho rằng thuốc dùng là ngọt, còn lén nếm thử, nhưng đắng đến nỗi Tiểu Tiểu suýt nữa làm đổ chén thuốc.

      "Thú ca?"

      "Trong khoảng thời gian này thuốc ta dùng là từ đâu tới?" Nếu nhớ lầm mà , người bọn họ phân tiền cũng có.

      " phần là thiếp mượn của Trụ trì." Tiểu Tiểu dọn dẹp lại phòng, ngón tay chỉ vào Lệ Thú, Lệ Thú lập tức nâng chân lên để cho Tiểu Tiểu quét bụi bẩn dưới giường, phải là Lệ Thú muốn giúp đỡ, mà là Tiểu Tiểu khiến: “ phần khác là thiếp săn thú đổi lấy."

      Tiểu Tiểu chẳng hề để ý, nhưng lại khiến Lệ Thú cảm thấy hết sức áy náy. Loại chuyện này ràng là trách nhiệm của trượng phu, lại vì bị thương mà gánh vai Tiểu Tiểu.

      "Thực xin lỗi, Tiểu Tiểu." Lệ Thú nắm chặt tay Tiểu Tiểu, để nàng ngồi bên cạnh mình:"Nàng vất vả rồi."

      " linh tình gì đó!" Tiểu Tiểu trợn mắt, chỉ ngón tay:"chàng là vì cứu thiếp nên mới bị thương ôi! trách nhiệm chăm sóc chàng đương nhiên là do thiếp làm! Khoan nào, chẳng lẽ..." Tiểu Tiểu nheo mắt lại, tỏa ra mùi vị uy hiếp: "chàng hối hận ?"

      "Hối hận cái gì?" Tiểu Tiểu đầu đuôi, đại hiệp toàn cơ bắp đương nhiên nghe hiểu.

      "Hối hận cứu thiếp... Thậm chí là..." đôi mắt của Tiểu Tiểu nhanh chóng nặn ra chút nước mắt, định dìm chết đuối cái kẻ hiểu phong tình kia: "Hối hận cưới thiếp." Sợ Lệ Thú hiểu, Tiểu Tiểu lại thêm câu: "nếu sao chàng lại chuyện khách khí với thiếp như vậy?"

      Loại trạng thái này của Tiểu Tiểu tuyệt đối là giả, dưới tình huống này người bình thường cũng vì dỗ dành thê tử ra tâm tình mà Tiểu Tiểu chờ mong lâu thôi!

      Nhưng cái vị kia hoàn toàn phải là người bình thường.

      "Trước tiên, ta chưa từng hối hận, ta rồi, cưới nàng vốn là bất đắc dĩ..." Nghe thấy thế mắt Tiểu Tiểu lập tức trừng lớn, muốn bày ra trạng thái hùng hổ, đáng tiếc đường đường là đại hiệp bị khí thế của Tiểu Tiểu đè bẹp, bởi vậy Lệ Thú trái lại vẫn như trước mà tiếp: "Nhưng là quyết định chính xác nhất của ta. Còn có, người Lệ gia bỏ vợ, nạp thiếp, bởi vậy nàng nhất định phải luôn bên ta. Cuối cùng..." Lệ Thú nhướn mày: "Ta suy ngẫm chuyện, đợi đến khi ta nghĩ ra đáp án lại tiếp cho nàng."

      Ách... Nàng chỉ là muốn Đại đầu gỗ ra ba chữ kia thôi mà, Đại đầu gỗ lôi ra lắm đạo lý lớn thế làm gì?

      Được rồi, được rồi, nàng nhận mệnh rồi, đại khái đời này nàng đừng mong nghe được mấy chữ kia từ miệng của Đại đầu gỗ!

      Nhưng cầu khác, nàng cần phải đạt được mục đích.

      "Thú ca, chàng muốn để thiếp vất vả như vậy, đồng ý với thiếp về sau tuyệt đối để bị thương, cho dù là nguyên nhân gì." cầu của Tiểu Tiểu như chém đinh chặt sắt.

      "Ta để bị thương nữa." Lệ Thú nghe lời lập tức cam đoan với Tiểu Tiểu.

      "cho dù là nguyên nhân gì?" Nhưng Tiểu Tiểu dễ bị lừa như vậy.

      Lệ Thú nhíu mày, giương mắt nhìn Tiểu Tiểu sâu, giải thích cầu của Tiểu Tiểu: "Ta phải bảo vệ nàng."

      "Cho dù là nguyên nhân gì!" Tiểu Tiểu kiên trì lùi bước.

      "thời điểm nàng gặp nguy hiểm là ngoại lệ."

      "Chàng!" Tiểu Tiểu tức giận chu miệng.

      "Tiểu Tiểu " thanh Lệ Thú đặc biệt nhu hòa: "Bảo vệ thê tử là trách nhiệm của trượng phu."

      Biết chàng như vậy, chàng ..cái đại đầu gỗ này!

      "Sống chung chăn, chết cùng huyệt, bây giờ ta còn muốn chết, vậy nên ta cần phải bảo vệ nàng, chuyện của nàng ta tuyệt đối lui về phía sau bước."

      Có đàn ông đối với số chuyện tuy hiểu, nhưng vẫn làm cho ngươi xem! Người đàn ông như vậy cần thiết ra lời ngon tiếng ngọt, cần thiết từng canh giờ trong ngày đều "ta nảng", nhưng biểu của cũng thâm tình như vậy, hành động thường mạnh hơn ngôn ngữ.

      Tiểu Tiểu thỏa mãn thở dài, vậy là đủ rồi, như vậy là đủ rồi!

      ...

      ...

      "Đại sư." Lúc Lệ Thú được Tiểu Tiểu đồng ý có thể tự do hoạt động, tìm Trụ trì trước tiên, bởi vì Trụ trì còn chờ biểu diễn chiêu thức võ công của mấy người thần bí kia!

      "Lệ thí chủ." Trụ trì chắp tay trước ngực coi như là lời chào hỏi Lệ Thú:" biết thương thế của Lệ thí chủ hồi phục tốt chưa?"

      " tốt lắm, trụ trì đại sư, chẳng qua là còn cần điều dưỡng chút, nhưng thi triển bộ võ công có vấn đề gì." Tiểu Tiểu cười hì hì theo sau Lệ Thú, từ ngày đó nàng hiểu cần lời ngon tiếng ngọt của Lệ Thú — Lệ Thú cũng chắc chắn nên lời — sau này nàng cần rối rắm, nhưng nàng vẫn như trước cần cam đoan bị thương của Lệ Thú, muốn chết, mà nàng cũng muốn chết!

      Sống chung chăn, chết chung huyệt. Đây phải nàng suông!

      "Vậy phiền Lệ thí chủ ."

      Lệ Thú gật đầu, nhìn vũ khí giá đỡ binh khí, Thiếu Lâm tự lấy tín ngưỡng là Phật giáo, chỉ là thánh địa của tôn giáo, mà còn là môn phái lớn hết sức quan trọng của võ lâm, tuy bọn họ tranh với đời, nhưng thể gạt bỏ võ nghệ của bọn họ rất cao cường.

      Nhưng Phật gia quán triệt trong chữ "Thiện", Thiếu Lâm tự cũng thể khác.

      Bởi vậy binh khí của Thiếu Lâm tự chủ yếu lấy côn bổng làm chủ, loại binh khí này dùng để đẩy lui địch cùng phòng thủ là chủ yếu, dễ lấy tính mạng của người khác.

      Điều này lại tạo thành phiền toái lớn cho Lệ Thú, võ công của lấy Tuyệt kiếm làm chủ, Vân Hành dạy cho Long Tường chưởng, Vô Nguyệt bộ chỉ là phụ, bởi vậy côn bổng của Thiếu Lâm tự với ràng tiện tay. Hơn nữa công kích của đám người thần bí kia ràng cũng là lấy đao kiếm làm chủ, làm thế nào để lấy côn bổng ra suy diễn những tinh túy của đao kiếm với chuyện phiền toái.

      Lệ Thú hơi suy nghĩ chút, liền quyết đoán từ giá vũ khí rút ra côn bổng, Vũ tăng côn dài lại bị dùng tư thế cầm kiếm mà đánh ra, có ngắt quãng hoặc hài hòa chút nào.

      Tuyệt thức, cũng phải chỉ có kiếm chiêu, chỉ cần hiểu tất cả đạo lý, phát ra mà liên hệ đó với những loại binh khí khác.

      Bởi vậy Lệ Thú lấy côn làm kiếm có bất kỳ điều gì hợp, ngược lại khiến phương trượng càng xem càng hưng phấn, chỉ là vì Lệ Thú sử dụng kiếm chiêu của người thần bí mà càng vì võ công của Lệ Thú!

      Có thể hiểu đạo lý về vũ khí như vậy võ công làm sao có thể yếu?

      Huống chi nội lực của người thanh niên này còn mạnh hơn nhiều người lớn tuổi!

      Có lẽ mưu nhằm vào người trong võ lâm lần này có thể dựa vào người thanh niên trước mắt này giải quyết!

      Đánh ra bộ kiếm pháp, đến chút mồ hôi Lệ Thú cũng có.

      Phương trượng lập tức tiếp đón: "Lệ thí chủ."

      "Đại sư." Lệ Thú cúi đầu về phía trụ trì: "người nhìn ra được chút manh mối gì ?"

      Trụ trì lắc đầu: "bộ kiếm pháp này hoàn toàn giống của Trung Nguyên, có chút tương tự với chiêu số của Miêu Cương."

      Miêu Cương?

      Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhìn nhau, đều thấy được nghi ngờ trong mắt đối phương.

      Người Miêu Cương tấn công Lục gia, mà tấn công bọn họ làm cái gì?

      "Lệ thí chủ." Trụ trì cắt đứt dòng suy nghĩ của Lệ Thú: "Bần tăng cầu quá đáng."

      " sao đâu Đại sư cứ thẳng, Lệ Thú nhất định dốc hết toàn lực." từ chối, Lệ Thú lập tức tiếp nhận thỉnh cầu của trụ trì, mà cần biết nội dung là gì. Nhận của người giọt nước ta trả người dòng suối, còn gì đến ân cứu mạng?

      "Ta muốn nhờ thí chủ đến Giang Nam." Trụ trì thở dài: "loại độc cùng loại với độc mà thí chủ trúng là từ phía Bắc dần dần lan rộng tới phía Nam, trúng độc ở gần Thiếu Lâm tự bần tăng thượng có thể chữa trị, nhưng phía Nam..." Trụ trì thở dài bất đắc dĩ:"sức của lão nạp thể tới! Hơn nữa, lấy loại xu thế này mà , chắc là lập tức lan đến gần Giang Nam. Có thể thấy được tính toán to lớn của đối phương. Bởi vậy ta hi vọng sau khi thương thế của Lệ thí chủ tốt lên, đến Giang Nam trước, hết sức đem tin tức này cho đồng đạo Giang Nam. Để trước khi đối phương đạt được mục đích mà đập nát mưu của chúng."

      Lệ Thú gật đầu, ôm quyền với Trụ trì: "Lệ Thú thể chối từ!"

      ...

      ...

      Gần tới mùa đông, thương thế của Lệ Thú hoàn toàn khỏi hẳn, bởi vậy quyết định chào từ biệt với phương trượng Trụ trì, về phần tiền thuốc men, nghĩ biện pháp sau. Nghe Tiểu Tiểu , đến tiêu cục nhận chuyến hàng còn kiếm được nhiều tiền hơn săn thú, hơn nữa bọn họ có thể lấy địa bàn Giang gia làm mục tiêu, thuận tiện còn có thể tìm kiếm Huyết kiếm.

      Sau khi Trụ trì nghe xong tính toán của bọn họ lập tức tỏ vẻ bọn họ cần trả lại tiền thuốc men, nhưng hi vọng bọn họ có thể đập tan tành mưu quét qua võ lâm.

      Sau khi từ biệt trụ trì Thiếu Lâm tự trang nghiêm, thiện lương mà vô tư, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú lên đường Giang Nam, tuy rằng Tiểu Tiểu có chút bất an yên với lần hành động này— phải biết rằng, chỉ có Yến gia, Giang gia cũng ở Giang Nam!

      Được xưng là võ lâm ngũ đại thế gia Giang gia cũng phải dễ dàng đuổi như Yến gia, mà tên Giang Du kia chút cũng có khí độ của gia chủ Ngũ đại thế gia, tính cách có thù tất báo, những người đắc tội với đều có kết quả tốt, hơn nữa Tiểu Tiểu còn hai lần trốn hôn với đây?

      Trong mắt tên kia khẳng định là Tiểu Tiểu khinh thường , nếu Yến gia còn có người gả cho , chừng liên lụy đến Yến gia .

      Nhưng đường may mắn là Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu tìm được tiêu cục vừa vặn muốn Hàng Châu, mà công phu của Lệ Thú khiến cục chủ tiêu cục có chút thưởng thức, bởi vậy Lệ Thú thuận lợi trở thành tiêu sư của tiêu cục này, cục chủ hứa hẹn sau khi chạy xong đơn tiêu này trả phần phí tiêu đủ cho Lệ Thú hài lòng.

      Mà tiêu lần này cũng dễ chạy như vậy, nghe bảo vật vô giá, rất nhiều người đều nhìn chằm chằm vào chuyến tiêu lần này.

      chỉ có giang dương đại đạo, lục lâm hảo hán (*), thậm chí đến cả người có thanh danh tốt trong bạch đạo đều nhìn chằm chằm vào món hàng này.

      Là cái gì vậy?

      Tiểu Tiểu có chút tò mò, nhưng tiện hỏi. Lệ Thú cũng hỏi, bởi vì tò mò...

      Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú dừng lại gần hai ngày, rồi theo cục chủ tiêu cục và nhóm tiêu sư đông đảo cùng bước đường Hàng Châu.

      Mà ở Tây Vực lúc này lật trời, Triển Hào cùng đông đảo võ lâm cao thủ cuồn cuộn lên đường!

      --- ------ ------ ------ ------ ---------hết chương 41---- ------ ------ ------

      (*) giang dương đại đạo: đạo tặc có tiếng tăm

      Lục lâm hảo hán: hùng trong giang hồ

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 42. Hành trình áp tiêu

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      "Triển gia gia." Sở Văn Xuyên vội vàng nhanh hai bước đuổi theo Triển Hào, mọi người từ Tây Vực lên đường lúc này phân tán ra xung quanh tìm hiểu tin tức, nhóm của bọn họ bao gồm Sở Văn Xuyên, Sở Văn Di, Yến Thanh Dịch, còn có Triển Hào:"chúng ta bây giờ đâu?"

      " biết." Triển Hào trả lời rất sảng khoái, lại khiến Sở Văn Xuyên kéo khóe miệng, biết ngay Triển gia gia luôn cẩn thận nhất định có kế hoạch đầy đủ nào cả, tám chín phần mười tính dựa vào may mắn xem có thể thăm dò được tin tức có ích nào hay .

      "Nếu , chúng ta đến quê nhà của Tiểu Tiểu, ách, là nhà Tứ đệ muội xem sao! chừng bọn họ còn sống sót, ..." Sở Văn Xuyên thở dài, loại khả năng này , phải biết rằng quan hệ của Tiểu Tiểu với người nhà cũng tốt, nếu bọn họ muốn trở về nhất định trở về Dạ Ngưng Bảo! Đương nhiên còn có khả năng khác, bọn họ có đủ lộ phí để quay trở về Dạ Ngưng Bảo...

      Dù sao vị đại hiệp Lệ Thú này cũng nghèo.

      " đến chỗ người phụ nữ kia?" Triển Hào lắc đầu chút do dự, chính là vị trưởng bối Sở Văn Di tìm có thể thuyết phục Lệ Thú giúp nàng! Tuy luôn đối nghịch với Sở Lăng, nhưng trong lòng Triển Hào rất tán thưởng Sở Lăng, còn Sở Văn Di lại là người Triển Hào nhìn lớn lên, từ nhu thuận, văn nhã, xinh đẹp, như vậy sao có thể thích? Triển Hào từ lâu luôn ước ao có cháu nên trong lòng cũng muốn nàng có thể kết hôn với Lệ Thú, tuy tại nguyện vọng này có chút xa vời:" !"

      Sở Văn Xuyên dở khóc dở cười, Triển Hào võ công cao cường là người sảng khoái, chỉ có tính khí rất trẻ con, mà Sở Văn Di...

      Sở Văn Xuyên thở dài, có lẽ nàng xấu Tứ đệ muội với Triển Hào? Nàng bị mọi người ở Dạ Ngưng Bảo chiều hỏng rồi, chỉ cần muốn cái gì, người Dạ Ngưng Bảo đều trăm phương nghìn kế làm cho nàng.

      Nhưng lần này Sở Văn Xuyên có thể khẳng định, Tứ đệ nghe lời trưởng bối như vậy.

      "Chúng ta phải thôi!" Từ khi trở lại Dạ Ngưng Bảo Yến Thanh Dịch cũng gì, đến ngay cả chuyện Triển Hào thích tỷ tỷ cũng phản bác. Sở Văn Xuyên cho là khoảng thời gian này đả kích quá lớn với , nhưng lời của Yến Thanh Dịch lúc này như trảm đinh chặt sắt, cho cự tuyệt.

      "Tiểu Dịch?" Sở Văn Xuyên kỳ quái nhìn .

      "Chúng ta phải tìm người Lục gia!" Yến Thanh Dịch nghiến răng nghiến lợi ra mấy chữ, làm cho người ta hoài nghi nếu như người Lục gia ở đây, chắc chắn lập tức ăn nuốt sống người ta.

      đợi câu hỏi từ những người khác, Yến Thanh Dịch giải thích tiếp: " sau khi Tỷ phu rời núi, liền thành thân cùng tỷ tỷ, trong khoảng thời gian đó tỷ phu sử dụng võ công, có khả năng đắc tội với đám người kia. Sau đó ta luôn theo , từ khi đến Tây Vực tuy rằng tỷ phu đắc tội với ít người, nhưng sau khi biết chuyện tỷ phu là bảo chủ kế nhiệm của Dạ Ngưng Bảo từ Nhiễm gia bảo truyền ra, ở Tây Vực có khả năng xuất người có mắt như vậy."

      Yến Thanh Dịch chậm rãi phân tích, ban đầu chỉ là đoán, nhưng càng càng chắc chắn:"Như vậy cũng chỉ có thể là đường từ Giang Nam đến Tây Vực, hoặc sau khi đến Miêu Cương..."

      "Nếu đó là phiền phức gặp được ở Miêu Cương có chuyện bỏ qua cho đệ và ta!" Sở Văn Xuyên tiếp.

      "Uhm." Yến Thanh Dịch gật đầu, tuy thể chỉ dùng hai mắt là biết lộ tuyến võ công của đối phương như Lệ Thú, nhưng có thể phân tích: "Như vậy cũng chỉ có thể là đường từ Giang Nam đến Tây Vực, mà đoạn đường đó tỷ phu chỉ động thủ lần:" Yến Thanh Dịch nhìn Sở Văn Xuyên, gằn từng chữ ra : "Cứu Lục gia."

      "Lục gia có thể biết tin tức của những người đó?" Triển Hào hỏi.

      "Có khả năng, nhưng chắc chắn, Lục gia vốn ở Thục, nhưng do kết hôn cùng đại ca của ta nên cả nhà chuyển đến Tô Châu." Yến Thanh Dịch phân tích: "Ta nghi ngờ bọn họ đắc tội người nào đó, sau đó mới thể rời Thục ."

      Có đạo lý!

      Sở Văn Xuyên gật đầu, tỏ vẻ đồng ý, ánh mắt nhìn về phía Triển Hào, dù sao bọn họ cũng là tiểu bối nên theo Triển Hào vậy.

      "Vậy còn chờ cái gì!" Triển Hào trợn mắt: " thôi!"

      Dù có tính trẻ con, Triển Hào cũng là người có cái nhìn đại cục, bằng cũng để lại danh tiếng lớn giang hồ.

      Bọn họ biết quyết định lần này của họ vừa vặn giúp đỡ Lệ Thú hoàn thành trong những mục tiêu của chuyến đến Giang Nam, nhưng cũng lướt qua Lệ Thú.

      ...

      ...

      Gặp rừng đừng vào, đó là kiến thức thông thường của nhà binh.

      Trong rừng thường thường có các loại thú hoang quỷ bí mai phục khó lường mà ít người biết, chẳng hạn như gấu đỏ to như hai người vạm vỡ, con rắn lớn có thể to như thân cây, thiên nhiên lan tràn hơi thở hoang man, bản năng tránh né nguy hiểm của loài người khiến cho bọn họ theo bản năng tổng kết được những quy tắc có lợi nhất cho mình.

      Nhưng cần sâu vào rừng rậm lớn có vấn đề lớn, bởi vậy Lệ Thú theo tiêu cục thường hạ trại ở bên cạnh rừng rậm hoặc bên bờ sông, thứ nhất là có thể săn chút thú hoang , mặt khác còn giảm bớt hướng phòng ngự.

      Điều này Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu hiểu lắm, bọn họ cũng có thắc mắc gì, những tiêu sư này thế nào bọn họ làm theo là được.

      Cho dù như vậy, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng gặp ít phiền toái, loại phiền toái này là từ bên trong đoàn tiêu, Lệ Thú là người bên ngoài, thế mà có thể nhận được nhiều tiêu phí hơn tiêu sư cũ, khiến những tiêu sư cùng phục lắm, loại phục này biến thành đủ loại khiêu khích.

      "Tiểu tử, " tiêu sư mặt có vết sẹo từ đao dữ tợn, uốn lượn như chân rết, cả người đầy hơi thở bưu hãn, ôm cổ Lệ Thú tỏ vẻ vô cùng thân thiết, miệng đầy mùi rượu đập vào mặt khiến Lệ Thú nhướn mày căng:"Nhìn cái mặt ăn cơm chùa dài hạn của nhà ngươi còn thấy nhục à!"

      Lệ Thú liếc xéo mặt sẹo cái, phủi cái tay con ma men ra, ngồi xuống hướng khác, mặt sẹo uống ngụm rượu, nhìn động tác của Lệ Thú, khỏi hừ lạnh lên tiếng: "Tiểu tử, tốt nhất thức thời, chẳng qua là theo chuyến tiêu này của chúng ta kiếm miếng cơm ăn mà thôi, tính khí còn lớn ghê!"

      Lệ Thú thèm để ý , tay lật nướng con mồi bắt được, Tiểu Tiểu đến bờ sông lấy nước.

      "Thú ca!" Rất xa, Tiểu Tiểu ý thức được bầu khí bên này bình thường chạy về phía Lệ Thú, trong tay còn lắc lắc siêu nước.

      "Ui!" Mặt sẹo bày ra vẻ mặt đáng khinh: "Lão bà của ngươi?" đợi Lệ Thú chuyện, mặt sẹo tiếp tục mở miệng: "Rất xinh đẹp đấy!" Dứt lời trực tiếp về phía Tiểu Tiểu...

      Trong nháy mắt, mặt sẹo cảm thấy cỗ khí lạnh từ chân lên đầu, toàn bộ thân thể đều thể động đậy, mà Lệ Thú ngồi chỗ động cũng động, nhưng đống lửa bên người cũng bị áp chế như vậy, ngọn lửa rất nhiều.

      Tiêu sư xung quanh sớm chú ý đến tình huống bên này, nhưng ai để ý tới cho đến giờ phút này, ánh mắt mọi người đều hoảng sợ nhìn về phía Lệ Thú.

      Mà Lệ Thú dường như phát vẫn tiếp tục nướng con mồi của , thuận tiện rắc muối lên thân con mồi.

      "Thú ca." Tiểu Tiểu đến bên người Lệ Thú, chút cũng phát kỳ quái xung quanh, nàng cầm cái siêu trực tiếp nhét vào miệng Lệ Thú, động tác thô bạo khiến tiêu sư xung quanh lập tức vì nàng mà chảy nhiều mồ hôi:"Uống nước nhanh lên, thừa dịp trời chưa tối để thiếp lấy bình nữa! ồ?" Tiểu Tiểu nhìn đống lửa chút: "Đống lửa của chúng ta vừa đốt phải còn cháy rất lớn à, thiếp nhặt thêm củi."

      Giây tiếp theo, khí thế băng lạnh vừa rồi dường như biến mất, đống lửa bùng cháy lần nữa, tiếng củi cháy lốp bốp ở giữa đại doanh yên tĩnh cực kỳ ràng: "Tốt lắm, lửa to rồi, cần , Tiểu Tiểu." Lệ Thú giữ chặt tay Tiểu Tiểu để nàng ngồi bên cạnh mình, lấy con thỏ mới nướng chín ra, dùng gao găm cắt xuống chỗ, thổi hai cái, cảm thấy độ ấm vừa vặn, đưa tới bên miệng Tiểu Tiểu: "Tốt lắm, ăn !"

      Mặt sẹo nơm nớp lo sợ xoay người, bát rượu tay bỗng rơi xuống đất, liều mạng nuốt nước miếng.

      "ồ?" Nghe được tiếng nuốt nước miếng, Tiểu Tiểu xoay người theo bản năng, Tiểu Tiểu cũng biết vừa mới phát sinh chuyện gì chỉ kỳ quái nhìn mặt sẹo: "Ngươi có con mồi sao?" Tiểu Tiểu chỉ chỉ núi con mồi bên cạnh, bên trong thậm chí còn có cả con hươu: "Thú ca săn trở về rất nhiều, ngươi có thể lấy chút nướng cho mình nha!"

      ", cần, cần!" Mặt sẹo lập tức xua tay, đùa à, cái tên kia chỉ dựa vào khí thế khủng bố như vậy, làm sao dám lấy cái gì của tên đó! đắc tội người nào vậy chứ!

      "Tiểu Tiểu." Lệ Thú nhìn chằm chằm vào đống lửa như trước, tay ngừng cắt lấy từng miếng thịt mỏng mình con thỏ nướng chín, ngừng đặt vào bát của Tiểu Tiểu, tay kia lần nữa nướng thêm con hoẵng.

      "Thú ca?"

      "Ăn ngủ , mau ăn đồ của nàng , để nguội ăn ngon.” Sau đó Lệ Thú chỉ có hai tay nhàn rỗi, miệng cũng bắt đầu dừng được, từ ăn ngủ bắt đầu tới tầm quan trọng của lương thực, rồi lại bàn đến tôn trọng thành quả lao động của nông dân, cuối cùng — ngoài dự đoán của Tiểu Tiểu — tới nếu Tiểu Tiểu vừa ăn cơm vừa chuyện mà lãng phí lương thực, tạo thành nạn đói, sau đó là nước mất nhà tan...

      Có lẽ, nàng phải mua chút mì sợi về treo cổ, tránh cho tiếp tục hại nước hại dân?

      Nhưng điều làm Tiểu Tiểu khâm phục nhất là, Lệ Thú có thể bên dạy dỗ nàng, bên ngừng đưa thịt thỏ vào bát của nàng, bên còn có thể nhắc nhở nàng ăn nhanh chút...

      làm sao mà làm được vậy?

      Tiểu Tiểu thán phục. Nhưng mà năng lực làm việc của đại hiệp cùng loại phàm nhân như nàng khẳng định cấp bậc, bởi vậy cho dù nàng muốn học cũng học được.

      Mà mặt sẹo cứ ngơ ngác đứng sau Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, cử động cũng dám, sợ hãi nếu vừa động mà đầu có lẽ còn mọc ở cổ mình nữa.

      Nhưng lại biết lực chú ý của Lệ Thú dời ngay từ lúc Tiểu Tiểu xuất , phải thích giết người, ngược lại, lúc có thể sử võ công, hết sức dùng, đây cũng là nguyên nhân ban đầu Tiểu Tiểu vẫn luôn biết Lệ Thú có võ công, nếu như chỉ mình , chấp nhặt cùng loại tiêu sư kia. Nhưng khi chuyện liên quan đến Tiểu Tiểu, Lệ Thú có cách nào giữ vững cái loại trạng thái vân đạm phong khinh này, giống như vừa rồi lập tức phóng ra sát khí hề do dự, nếu Tiểu Tiểu trở về muộn hai bước, chừng đầu thân mặt sẹo hai nơi cách biệt.

      Vấn đề đáp án, Lệ Thú vẫn suy nghĩ cẩn thận, nhưng biết loại trạng thái như tại này tựa hồ là tốt nhất, Tiểu Tiểu ở bên người , chỉ cần Tiểu Tiểu ở bên người , chính là trạng thái tốt nhất.

      Những thứ khác...

      quan trọng với .

      --- ------ --------hết chương 42---- ------ ---------

      By Trạch Mỗ

      Ps: chẳng biết tg miêu tả Triển Hào tốt đến đâu chứ đọc đến đây mình ghét bác này rồi đấy. nếu như bạn Tú vs bạn Tiểu 2 chỉ đương ông muốn phản đối còn có lý, đằng này cưới cũng cưới rồi, con cũng có rồi, gia đình người ta như thế mà ông nhúng tay vào đúng là vô duyên.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43. Giang Du uy hiếp

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      Trải qua chuyện của buổi chiều kia, đa số tiêu sư đều đem phục nuốt xuống bụng, người có thể chỉ dùng khí khế mà có thể áp chế người khác đến mức động cũng động được cũng phải là loại người mà đám tiêu sư bé này có thể trêu chọc .

      Tiểu Tiểu theo đó cũng nhận được đãi ngộ như bình thường.

      Bởi vì liên quan đến Lệ Thú, tổng tiêu đầu của chuyến vận chuyển này cũng cho Lệ Thú nhìn thấy mục tiêu của lần vận chuyển này, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy Tiểu Tiểu hít hơi khí lạnh, bởi vì...

      Cái hộp dùng vải bố màu đỏ tươi bọc lại chặt chẽ kia chính xác là hình dạng của hộp đựng Huyết kiếm!

      "Ai ủy thác chúng ta vận chuyển cái đó vậy?" Tiểu Tiểu cẩn thận từng li từng tí hỏi thăm.

      "Cái này à!" Tổng tiêu đầu nhìn qua Lệ Thú: "Là Giang gia ủy thác chúng ta vận chuyển."

      "Giang gia trong Ngũ đại thế gia?"

      "đúng!" Tổng tiêu đầu khẽ gật đầu: "Ta còn buồn bực đây, bọn họ cái này là đồ rất quan trọng sao tự chuyển ? ràng Ngũ đại thế gia Giang gia lực lượng phải lớn hơn chúng ta chứ!" Tổng tiêu đầu chợt chuyển sang hưng phấn: "nhưng mà tiêu phí lần này cao hơn nhiều so với trước đây!"

      Ám độ trần thương! (chỉ những việc mờ ám )

      Tổng tiêu đầu những gì Tiểu Tiểu đều nghe nổi nữa, vì lấy người Giang gia làm mục tiêu chủ yếu nên người trong võ lâm tất nhiên nghĩ tới Giang gia thế mà có thể nguyện ý phó thác Huyết kiếm cho tiêu cục danh tiếng!

      Tựa hồ tình thế này Giang gia nhất định phải có Huyết kiếm, như vậy bọn họ làm thế nào mới có thể đem Huyết kiếm về đây?

      Dù sao cái này vốn là đồ do vợ chồng Ôn thị vận chuyển!

      Lệ Thú vỗ vỗ vai Tiểu Tiểu, ý bảo nàng cần lo lắng.

      "Tiểu Tiểu, trước tiên chúng ta giúp bọn họ vận chuyển tới đích ." Lệ Thú thấp giọng , Tiểu Tiểu miêu tả hình dáng của hộp đựng Huyết kiếm với ,thêm vào phản ứng của Tiểu Tiểu, gần như có thể khẳng định đồ trước mắt chính là trong những mục tiêu của bọn họ.

      Tiểu Tiểu gật đầu, dù sao cục chủ tiêu cục cũng đối xử với bọn họ tử tế, bọn họ thể lấy oán trả ơn:"Thú ca, chàng có kế hoạch gì sao?" Gần như là vừa ra khỏi chỗ của tổng tiêu đầu Tiểu Tiểu liền mở miệng hỏi Lệ Thú.

      "Tiểu Tiểu, nàng xác định vật đó ở bên trong sao?" Lệ Thú nghi hoặc nhìn Tiểu Tiểu: "Giang gia sao có thể yên tâm giao Huyết kiếm cho tiêu cục chứ?"

      "ơ, nhưng là..." Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Lệ Thú:"Thú ca chàng là, bọn họ có hai đường bí mật? Trong đó đường là tiêu cục này, cũng là cái bẫy, đường khác mới đúng là Huyết kiếm?"

      "Ừ." Lệ Thú gật đầu: "Ta thấy trong hộp kiếm kia có chút sát khí hung ác nào."

      "Bởi vậy chúng ta vẫn đợi khi đến Hàng Châu quyết định !"

      Trừ cách đó ra bọn họ có lựa chọn nào khác .

      ...

      ...

      Hành trình áp tiêu lần này, trừ lúc vừa mới bắt đầu nhóm tiêu sư thân cận với người ngoài tóm lại cực kỳ thuận lợi, đến tháng, đoàn người Tiểu Tiểu đến được Hàng Châu.

      có Thiên đường dưới có Tô Hàng, có lẽ là thừa nhận tốt nhất với Hàng Châu. Mười dặm dương liễu đung đưa phiêu đãng, nhu nhược mà kiên cường vây quanh Tây hồ, vài tia nắng chiều còn sót lại rắc những gợn sóng lăn tăn, còn có đôi uyên ương bơi qua bơi lại gợn lên những con sóng xinh đẹp mặt hồ phẳng lặng.

      Giang gia, nằm ngay bên cạnh Tây hồ, tiếng là võ lâm thế gia nhưng hợp với nó, phủ đệ Giang gia đan xen hợp lí, thể nghệ thuật Giang Nam lâm viên, có loại cảm giác an tĩnh mà tường hòa như thư hương môn đệ, thiếu vài phần khí thế giết chóc máu tanh.

      theo tổng tiêu đầu còn có đám tiêu sư, Lệ Thú và Tiểu Tiểu cũng cùng đến Giang phủ.

      Mọi người đều kẻ giữ cửa nhà Tể tướng bằng quan thất phẩm, nhưng hạ nhân của Giang gia cũng học hoàn toàn theo câu kia.

      "Yến Hưng tiêu cục?" người làm trông cửa đánh giá dưới tổng tiêu đầu: "Chưa từng nghe thấy. Đừng nghĩ tới Giang gia lôi kéo làm quen, lão gia nhà chúng ta cũng nhàn rỗi như vậy!"

      "Tiểu huynh đệ, là Giang lão gia ủy thác chúng ta chuyển hàng, phiền ngươi thông báo tiếng, để Giang lão gia tới kiểm tra và thanh toán phí chuyển tiêu." Tổng tiêu đầu là người đàn ông cao lớn thô kệch, thanh còn vang hơn sấm, chút cũng nghĩ tới đối phương là muốn mượn cơ hội này kiếm chút tiền qua cửa, lòng hi vọng có thể nhanh chút thanh toán để còn về nhà:"Giang gia là võ lâm thế gia, cũng thiếu chút tiêu phí của chúng ta chứ?"

      "Các ngươi là từ đâu đến quấy rối ?" người trông cửa chịu rồi: "Dám chửi bới lão gia nhà chúng ta! Người tới!"

      Cùng với tiếng thét của người giữ cửa là đám hộ viện (giữ nhà) cao to, vạm vỡ biết từ đâu xông ra.

      "Những người này dám xấu lão gia!" người trông cửa nhân có chút mùi vị chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng: "Đánh cho ta!"

      Lúc này ít người vây xung quanh, nhưng ràng đây là thủ đoạn người trông cửa quen dùng, người xung quanh ngoài bàn luận xung quanh bên ngoài cái gì cũng làm, ngược lại trốn tránh ra xa , Giang gia ở Hàng Châu cũng phải là danh tiếng tốt gì. khi cẩn thận cũng bị ghi hận lên, đến lúc đó chuẩn bị cửa nát nhà tan cũng đều là chuyện , người giang hồ cũng xem trọng vương pháp gì, khoái ý ân cừu mới là giang hồ, hơn nữa người trong giang hồ còn có rất nhiều thủ đoạn giày vò.

      Nhìn người trông cửa chỉ tay ngang ngạnh Tiểu Tiểu có chút buồn bực, biết có phải nàng xung khắc với Giang gia hay , mà mỗi lần muốn hòa hoãn lại quan hệ với họ đều gặp chuyện chẳng tốt lành gì.

      Nhìn , lần này lại nảy sinh phiền toái rồi!

      Tổng tiêu đầu nhíu mày, tuy sợ đánh nhau, nhưng nổi lên xung đột cùng khách hàng cũng phải là chuyện tốt gì, chỉ cần chuyện này vừa truyền ra, cần biết do nguyên nhân gì đều phá hỏng danh dự của bọn họ, tạo ảnh hưởng tới việc làm ăn của bọn họ.

      Nhưng với khí thế hùng hổ dọa người của đối phương, chuyện này chỉ sợ dễ dàng hòa giải như vậy .

      Bỗng nhiên đôi mắt tổng tiêu đầu sáng lên, nhìn về phía Lệ Thú, ký ức về thủ đoạn tối hôm đó Lệ Thú đối phó với mặt sẹo vẫn còn mới mẻ với . Nếu có thể chiến mà hàng quân của đối phương tốt quá!

      Tổng tiêu đầu nháy mắt với Lệ Thú, Lệ Thú thấy được, nhưng tổng tiêu đầu ràng có cái loại ăn ý này với Lệ Thú, Lệ Thú chỉ là nhíu mày, hoang mang nhìn lại tổng tiêu đầu.

      Tổng tiêu đầu tiếp tục nháy mắt, Lệ Thú tiếp tục hoang mang.

      "Tiểu Tiểu, mặt tổng tiêu đầu bị căng gân à?" Lệ Thú hiểu hỏi làm Tiểu Tiểu bật cười vui vẻ, bỗng chốc tầm mắt người trông cửa chuyển tới người Tiểu Tiểu, biểu cảm đắc ý bị đình trệ, sau đó lập tức tìm người, thầm vài câu vào tai người đó, rồi lập tức chạy vào bên trong Giang phủ.

      " phải !" Tiểu Tiểu vỗ vỗ bả vai Lệ Thú, để đè thấp thân mình, sau đó tiến đến bên tai Lệ Thú: "Tổng tiêu đầu muốn để chàng ra tay!"

      Lệ Thú thở dài, tiến lên phía trước vài bước đến bên người tổng tiêu đầu: "Tổng tiêu đầu, ngươi muốn để ta làm gì?"

      Tổng tiêu đầu lập tức mấy câu với Lệ Thú, ngay khi Lệ Thú vừa định tiến lên bước bóng dáng từ trong viện lao ra, tốc độ nhanh đến nỗi Lệ Thú cũng giật mình.

      "Yến Tiểu Tiểu!"

      Nghe thấy đối phương gọi tên này, thân mình Lệ Thú cứng lại chút do dự lao tới bên người thê tử bảo vệ nàng, chút do dự nào chém ra chưởng bổ trực tiếp về phía đối phương!

      Giống như khí thế Tường Long (rồng bay lượn) sắc bén vô cùng khiến người vừa tới lập tức lảo đảo lui về phía sau ba bước, cho dù có kiếm trong tay, uy thế của Long Tường chưởng cũng phải ai cũng có thể tùy ý chống cự!

      Mà người vừa đến khiến Tiểu Tiểu biến sắc, sợ hãi dựa vào Lệ Thú.

      "Yến Tiểu Tiểu, ngươi tới Hàng Châu sao mà cho ta biết tiếng? bóng dáng người tới dường như để ý công kích cùng địch ý của Lệ Thú, vẻ mặt tươi cười chuyện với Tiểu Tiểu tránh sau Lệ Thú.

      Lệ Thú nhìn người tới, lại nhìn Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu sợ hãi cũng phải là giả, ràng đối phương mà uy hiếp với Tiểu Tiểu.

      Kiếm của bị gãy khi rơi xuống vực, tại cũng có bổ sung, bởi vậy sử dụng duy nhất chỉ có Long Tường chưởng!

      Khi nhìn thấy Tiểu Tiểu sợ hãi, Lệ Thú chút do dự tập trung toàn bộ công lực vào chưởng tay, chỉ cần đối phương hơi có hành động khác, chút do dự đánh chết đối phương!

      "Thú ca." Tiểu Tiểu kéo kéo vạt áo Lệ Thú: "Chúng ta thôi!"

      Lệ Thú hiểu, nhưng vẫn thu lại chưởng lực, chuẩn bị mang theo Tiểu Tiểu rời .

      "Thế nào? Nhanh như vậy muốn ?" bước dài của đối phương cản lại Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú:"Vị hôn thê của ta cũng bị ngươi cướp rồi, ngươi có phải nên cái gì đó hay ?"

      Giang Du!

      Là người Yến gia từng định ra hôn cho Tiểu Tiểu!

      người Giang Du là thân trường bào xanh đen, lịch nho nhã, như sĩ tử đọc sách mà với gia chủ của võ lâm thế gia xưng bá phương.

      khóe miệng Giang Du còn mang theo chút tươi cười ôn nhu, nhưng chút ôn nhu này lại lan được tới đáy mắt. Tuy rằng tuấn mỹ như Lệ Thú, nhưng khác với Lệ Thú nghiêm túc, Giang Du giống như là quý công tử ôn nhu. Chừng ba mươi tuổi, cái loại sức quyến rũ nam tính thành thục này khiến ít nữ phụ nữ xung quanh tim đập thình thịch.

      Riêng nhìn từ bên ngoài Giang Du tuyệt đối giống loại người ngược đãi thê tử này, càng miễn bàn là cái loại vô liêm sỉ ngược đãi đến chết ba thê tử! Tin tưởng nếu là để phần lớn phụ nữ tới lựa chọn, nhiều người chọn Giang Du mà phải Lệ Thú, cho dù Giang Du có đẹp mắt như Lệ Thú, nhưng địa vị cùng ôn nhu cũng đủ để cho phụ nữ trầm luân.

      Nhưng trong đó tuyệt đối bao gồm Tiểu Tiểu!

      Từng nhìn thấy mặt ôn nhu của Lệ Thú Tiểu Tiểu tuyệt đối khó quên,nụ cười ôn nhu của Lệ Thú đủ để hòa tan mùa đông, làm cho người ta thấy ấm áp tận trong lòng, mà phải là loại nụ cười giả mù sa mưa như của Giang Du. Nhưng thân phận gia chủ của trong võ lâm ngũ đại thế gia khiến Tiểu Tiểu sợ hãi, nếu có võ công cao cường làm sao có thể gánh vác được trách nhiệm kia?

      Cho dù biết Lệ Thú cũng mạnh, nhưng có cái gọi là quan tâm quá bị loạn, Tiểu Tiểu lo lắng ngừng với võ công của Lệ Thú có thể đánh thắng được Giang Du ?

      Nàng muốn nhìn thấy lại bị thương đâu!

      Cái loại lo lắng đề phòng này chỉ cần trải qua lần là đủ rồi!

      Lệ Thú chút lùi bước nào nhìn chằm chằm Giang Du: "Tiểu Tiểu là thê tử của ta."

      Tuy rằng quần áo của Lệ Thú giống thân đẹp đẽ quý giá của Giang Du, nhưng khí thế cũng bị hạ thấp, hai người đối mặt đối chọi gay gắt khiến người khác tự chủ được lui ra vòng tròn, vốn là xung quanh người bọn họ trừ Tiểu Tiểu dưới bảo vệ của Lệ Thú đều ngừng lui về phía sau.

      Giang Du hơi nheo mắt lại, tay phải từ trong tay áo rộng thùng thình vung ra, đạo chưởng phong sắc bén đánh về phía Lệ Thú, Lệ Thú như để ý, vẫn nhúc nhích, lúc chưởng phong gần tới hừ lạnh ra tiếng, đánh tan chưởng phong về vô hình.

      Đồng tử Giang Du co rụt lại, lên tiếng, chưởng lực cuồn cuộn ngừng đánh úp về phía Lệ Thú, thậm chí là Tiểu Tiểu! Mà Lệ Thú thản nhiên trực tiếp vận công, đối phương muốn đấu chưởng lực, như vậy liền phụng bồi!

      Người khác thấy sóng ngầm dao động mãnh liệt giữa bọn họ, chỉ có thể cảm thấy trong đó khí thế ngừng tăng lên như sóng to gió lớn, tựa hồ có đỉnh điểm.

      thực tế sơ qua Lệ Thú vẫn cao bậc, bởi vì Giang Du dùng toàn lực, còn Lệ Thú phải bảo vệ Tiểu Tiểu.

      Nhưng mà dù thế nào nữa, để Tiểu Tiểu rời khỏi bên người !

      --- ------ ------ ----hết chương 43---- ------ ------

      By Trạch Mỗ

      Ps: chương này nhiều thành ngữ quá, mọi người góp ý cho mình nha ^^

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 44. mưu sơ

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      Dường như thấy được quyết tâm của Lệ Thú, Giang Du thu lại dần dần thế công, mà Lệ Thú cũng thu lại khí thế của mình, thu phóng công kích tự nhiên như vậy nếu quả ở trong mắt người võ lâm nhất định lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, nhưng tại những người xung quanh bọn họ tất cả đều là dân chúng bình thường, tự nhiên cũng là chưa tới nhìn ra được cửa ngõ gì, còn tưởng rằng hai người bọn họ chỉ nhìn nhau thôi!

      Giang Du hướng Lệ Thú ôm quyền: "Tại hạ Giang Du, xin hỏi các hạ là..."

      "Lệ Thú." Đơn giản để lại hai chữ, Lệ Thú muốn mang Tiểu Tiểu rời , lại bị Giang Du chắn trước mặt.

      Nhưng mục tiêu lần này của Giang Du lại đặt người Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, nếu đến, vào ngồi chút ! Nàng muốn gặp Tứ tỷ nàng sao? Hơn nữa..." Giang Du mở quạt, khí chất thêm vài phần nho nhã: "Phụ thân nàng bọn họ cũng tới rồi!"

      Tiểu Tiểu mở miệng, vừa định cự tuyệt lại thấy trong mắt Giang Du chợt lóe ra uy hiếp, lấy người Yến gia uy hiếp nàng!

      Nhìn qua như chính nhân quân tử, nhưng Giang Du là loại tiểu nhân ngầm, lấy cờ hiệu bạch đạo thế gia lại thầm làm những việc đến hắc đạo cũng thèm bàn.

      Tuy Tiểu Tiểu bị phụ thân lấy làm lợi thế của ván cờ, thậm chí là phái người giết chết Lệ Thú, nhưng mặc kệ như thế nào Yến Doanh cũng nuôi nàng vẻn vẹn mười bảy năm, phần ân tình này khiến Tiểu Tiểu khó có thể báo đáp.

      giờ bọn họ bị Giang Du dùng để uy hiếp nàng, nhưng nàng lại có cách nào quyết tâm độc ác mặc kệ. Lại như thế nào đó cũng là phụ thân của nàng! Nhưng Thú ca...

      Uy hiếp trong mắt Giang Du quá mức ràng, đến ngay cả Lệ Thú biết đối nhân xử thế cũng nhận ra: "Được, chúng ta ở lại." Vì muốn để Tiểu Tiểu khó xử, Lệ Thú đồng ý thay Tiểu Tiểu, mặc dù Tiểu Tiểu cùng Yến gia còn chút quan hệ nào, nhưng làm Tiểu Tiểu khó xử mới là chuyện chú ý nhất, cái gì mà lời nặng tựa cửu đỉnh, cái gì mà lời ra như nước hắt ra ngoài, tất cả trước hết vứt sang bên, Tiểu Tiểu mới là quan trọng nhất!

      "Vậy là tốt rồi!" Giang Du gợi khóe miệng lên, ai cũng nghe thấy thanh vẫn lẩm bẩm thấp.

      người nào biết nội tâm che dấu dưới túi da tao nhã đến tột cùng có tính toán gì.

      "Giang công tử..." Tổng tiêu đầu thấy chuyện giữa Lệ Thú cùng Giang Du giải quyết xong, liền tiến đến gần chỉ hàng hóa xe tiêu, đó là cái hộp kiếm dùng vải đỏ bọc lại:"Chuyện này, hàng hóa chuyển đến ... Người xem..." Đối với người trông cửa có thể chuyện đúng lý hợp tình, nhưng đối với gia chủ của thế gia khổng lồ, liền bắt đầu dần lo lắng như vậy. Người ta chỉ cần động ngón út là có thể nghiền chết .

      À!, Giang Du lắc lắc quạt giấy trong tay: "Phiền toái các ngươi, để quản gia tính tiền là được rồi." Giang Du tiện tay cầm lấy hộp kiếm, bọc lại: " cái này ta cầm trước."

      "Quả nhiên." Đột nhiên Lệ Thú câu, khiến Tiểu Tiểu có chút hiểu.

      Quả nhiên cái gì?

      đợi Tiểu Tiểu hỏi ra, Lệ Thú trả lời nàng: "Tiêu cục vận chuyển là Huyết kiếm giả, làm ra nhiều chuyện đến như vậy, chỉ sợ cũng là muốn để bên ngoài biết Huyết kiếm đến Giang phủ."

      Tiểu Tiểu giật mình: "Vậy Giang phủ chẳng phải là có rất nhiều cao thủ giang hồ..." Đoạn sau Tiểu Tiểu ra, bởi vì Giang Du ôm hộp kiếm đến trước mặt bọn họ.

      "Lệ công tử, Tiểu Tiểu, mời!" Giang Du làm ra thủ thế mời.

      "Tiểu Tiểu phải là tên ngươi có thể gọi!" Tiểu Tiểu trừng Giang Du:"Chỉ có Thú ca mới có thể gọi ta là Tiểu Tiểu!"

      "Như vậy à!" Giang Du trầm ngâm, mi mắt hơi rủ xuống, muốn che giấu nham hiểm trong ánh mắt, sau lúc lâu mới khẽ ngước mắt: "Rất xin lỗi, Lệ phu nhân."

      "Giang công tử, mời dẫn đường !" Lệ Thú thấy được ràng ánh mắt nham hiểm kia, khẽ bước sang phải bước, bước này nhìn như chút để ý lại hoàn toàn chắn lại phía Giang Du có thể công kích Tiểu Tiểu, đồng thời cũng thuận tiện cho Lệ Thú phản kích.

      Giang Du thấy được động tác của Lệ Thú thân mình khỏi cứng lại, lại đánh giá Lệ Thú cao thêm vài phần, người đàn ông này phải chỉ cần thủ đoạn bình thường là có thể chiến thắng. chỉ suy nghĩ lóe qua, Giang Du lập tức khôi phục bình thản như cũ: "Bên này mời." Ngay sau đó Giang Du liền dẫn đường phía trước.

      "Thú ca." Tiểu Tiểu kéo tay áo Lệ Thú, có chút áy náy, ràng ở trong hoàn cảnh xấu, lại gặp phải loại chuyện phiền toái này: "khiến chàng thêm phiền toái rồi."

      " liên quan tới nàng." Lệ Thú nhìn bóng lưng Giang Du, tín niệm càng thêm kiên định: "Nàng làm tốt lắm, tên Tiểu Tiểu này chỉ có ta mới có thể gọi!"

      ...

      ...

      Dọc theo đường Tiểu Tiểu ngơ ngác theo Lệ Thú thẳng tới phòng khách của Giang gia, phòng khách rộng rãi trang trí thanh lịch, mấy bức tranh thủy mặc thêm phần cao nhã, điềm tĩnh, hương khói tỏa ra từ lò huân hương bàn trà lại thêm vài phần tiên khí, gia cụ bằng gỗ thoang thoảng mùi đàn hương.

      Cho đến khi Yến Doanh còn có đại ca của Tiểu Tiểu Yến Thanh Nam cùng lục tỷ Yến Thanh Như tới, Tiểu Tiểu mới lấy lại tinh thần.

      Rồi lại bất tri bất giác lâm vào trầm tư.

      Đại đầu gỗ tên Tiểu Tiểu này chỉ có mới có thể gọi ôi! Thú ca chắc chắn là thích nàng rồi!

      Tâm trí Tiểu Tiểu sớm bị tin tức này lấp đầy, cỗ ngọt ngào cùng hạnh phúc ngừng nảy lên.

      Làm người nha! Chỉ cần thấy đủ hạnh phúc!

      "Tiểu Tiểu!" Yến Thanh Như lại gọi tên Tiểu Tiểu.

      "A... A? Chuyện gì?" Tiểu Tiểu cuối cùng cũng phục hồi tinh thần, mờ mịt biết làm sao nhìn Yến Thanh Như.

      "Các ngươi..." Yến Thanh Như liếc mắt lườm Lệ Thú cái, khinh miệt trong mắt ràng, đến cả che giấu cũng ngại phiền, Lệ Thú vẫn như trước mặc bộ quần áo mang từ Dạ Ngưng Bảo, sau khi trải qua nhiều chuyện sớm nhìn ra chất liệu thượng hạng của nó rồi, trừ bỏ có thể giữ gìn sạch ở bên ngoài, bên còn điểm thêm vài mảnh vá:"tại sao các ngươi có thể đến nơi này?"

      " áp tiêu đến!" Tiểu Tiểu trả lời như việc đương nhiên, nhưng trong lòng lại ngừng oán thầm: ngươi cho là chúng ta muốn đến à! Nếu phải cái tên hỗn đản biết xấu hổ kia dùng các ngươi uy hiếp chúng ta, ta sớm cùng Thú ca chạy xa rồi!

      Lệ Thú vẫn là vẻ mặt nghiêm túc như trước kia, lẳng lặng nghe Tiểu Tiểu chuyện với người Yến gia, nếu có thể căn bản muốn tiếp xúc cùng với người của Yến gia, người của Yến gia đối xử tốt với Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu ở Yến gia mười bảy năm, trừ bỏ cho tiền, đến tình thương tối thiểu những người Yến gia cũng keo kiệt mà bỏ ra, đây đâu phải hành vi của người làm cha?

      sách có : cha hiền con thảo, đương nhiên là chỉ có cha hiền con mới hiếu thảo!

      Có lẽ bốn chữ “tiểu nhân xu lợi” là hoàn toàn chuẩn bị cho những người Yến gia.

      Nhưng mà tiểu nhân xu lợi sánh đôi với ngụy quân tử Giang gia, đôi quá đẹp!

      "Vậy còn các ngươi?" Tiểu Tiểu tiếp tục hỏi: "Các ngươi đến Giang gia đến tột cùng để làm cái gì?"

      "Gần đây Giang công tử kêu gọi rộng rãi hào kiệt trong thiên hạ, làm thông gia của Giang gia, Yến gia tự nhiên cũng đến hỗ trợ." mặt của Yến Thanh Nam treo đầy hai chữ tự đắc.

      Kêu gọi rộng rãi hào kiệt trong thiên hạ?

      "Vì sao?" Tiểu Tiểu hiểu hỏi.

      "Tà kiếm Huyết ." Giang Du giải đáp cho Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú: "Tại hạ bất tài, ngẫu nhiên gặp được tà kiếm Huyết ,loại vũ khí khó gặp như Huyết kiếm này tất nhiên cần người có đức mới nhận được, bởi vậy tại hạ hi vọng triệu tập hào kiệt trong thiên hạ, tìm kiếm chủ nhân cho Huyết kiếm."

      Tìm kiếm chủ nhân cho Huyết kiếm sao? Tiểu Tiểu nghi ngờ nhìn Giang Du, rồi lại quét mắt nhìn lượt những người Yến gia, trừ Yến Doanh còn có chút lo lắng, những người còn lại đều mang vẻ tự đắc.

      Đến tột cùng là có cái gì đúng nhỉ?

      ...

      ...

      Hôm đó, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú ngủ lại ở Giang gia, tiền áp tiêu cũng được tổng tiêu đầu đưa tới. Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu bước đầu thoát khỏi cảnh nghèo khó, lần này tiền phí áp tiêu tương đối nhiều, cũng đủ cho Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu dùng tiết kiệm thời gian.

      Đêm hôm đó...

      "Tiểu Tiểu, tỉnh tỉnh, Tiểu Tiểu."

      Tiểu Tiểu còn buồn ngủ mở to hai mắt mơ mơ màng màng lại thấy Lệ Thú ăn mặc chỉnh tề đứng ở bên giường.

      "Thú ca?"

      "xuỵt—" Lệ Thú đặt ngón trỏ lên môi. Nháy mắt ra dấu với Tiểu Tiểu, ý bảo nàng cẩn thận nghe.

      Ban đêm yên tĩnh tất cả mọi người đều bình yên vào giấc ngủ, nhưng trong Giang phủ lại đầy thanh huyên náo bị đè nén.

      Tiểu Tiểu nhăn mày lại, lập tức khoác thêm áo ngoài, khẽ gật đầu với Lệ Thú.

      Lệ Thú ôm lấy Tiểu Tiểu, lặng lẽ mở cửa sổ mở ra đường , bên ngoài loáng thoáng có bóng người . Sau lúc lâu, bóng người biến mất, Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu lưu loát phi thân lên nóc nhà. Vừa nhanh nhẹn tránh qua tầng tầng lớp lớp canh phòng mà chạy thẳng tới gian phòng của Giang Du.

      Việc nghe lén người khác chuyện là việc đạo đức, nhưng vì an toàn, Lệ Thú cũng thèm để ý việc này. tuy ngoan cố nhưng tuyệt đối cổ hủ.

      Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nằm nóc nhà, ban đêm gió hơi lạnh nhưng Tiểu Tiểu lại cảm thấy lạnh chút nào, có lẽ là Lệ Thú dùng nội lực bảo vệ nàng.

      Mà phía dưới người trông có vẻ là quản gia mang theo đội nhân mã vội vàng chạy tới trước cửa phòng Giang Du, cẩn thận từng li từng tí gõ cửa phòng: "Lão gia, tiểu nhân đem đồ tới!"

      " tới?" tới lát thấy Giang Du từ trong phòng vọt ra, vẻ mặt vội vàng.

      "Dạ, lão gia." Quản gia trịnh trọng đưa hộp kiếm được bọc bằng vải đỏ cho Giang Du.

      Mà hộp kiếm kia cho dù dùng vải đỏ bọc, Hung Sát khí vẫn như trước mơ hồ từ hộp kiếm lộ ra.

      Huyết kiếm!

      "Ha, ha ha, ha ha ha ha ha!" Giang Du điên cuồng cười ra tiếng, trong đêm yên tĩnh tựa như tiếng cú kêu trong đêm."Cuối cùng cũng tới tay!" ánh mắt Giang Du bắt đầu đỏ lên: "Muốn lợi dụng ta?" Giang Du khỏi hừ lạnh tiếng, "Giang gia tưởng lợi dụng ta mà ngon à?"

      Lợi dụng ?

      Lệ Thú nhăn mày, đến cuối cùng là xảy ra chuyện gì?

      Giang Du liếc quản gia cái: "Chấp hành nhiệm vụ lần này chính là những người này?"

      "Dạ, lão gia."

      "Biết nên làm như thế nào ?" Giang Du ôm hộp kiếm xoay người, nhìn những gia đinh kia nhưng vẻ mặt lại lộ vẻ quỷ dị.

      Quản gia vẫn kính cẩn như trước hướng Giang Du cúi đầu: " biết, lão gia."

      Giang Du gật đầu rồi trực tiếp vào phòng.

      Mà quản gia lại đứng thẳng dậy, hướng trái phải vung tay lên: "Lên!"

      Lập tức những người mai phục xung quanh bỗng chốc từ bốn phía nhảy ra, ràng những người này có chuẩn bị từ trước còn đối phương có chuẩn bị, nhất thời những người vận chuyển Huyết kiếm bị phục kích rơi vào thế hạ phong, bị giết gần hết.

      nóc nhà Lệ Thú lập tức che mắt Tiểu Tiểu lại muốn để nàng thấy màn máu me này, nhưng Tiểu Tiểu vẫn có thể ngửi thấy mùi máu tươi làm người ta nôn mửa, khỏi khẽ phát run.

      Đây là giang hồ sao?

      Tàn nhẫn như thế, có chút tình người như thế?

      ràng những người này là thủ hạ của Giang Du!

      "Thú ca..." Tiểu Tiểu thấp giọng lẩm bẩm.

      "Ừ?"

      "Chờ chúng ta giao Huyết kiếm cho Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu, hoàn thành giao phó của trụ trì đại sư rồi chúng ta trở về Nam Dương được ?"

      --- ------ ----------hết chương 44---- ------ ----

      By Trạch Mỗ
      Chương 45. Lệ Thú sẵn sàng tiến công

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      "Chờ chúng ta giao Huyết kiếm cho Ôn đại ca và Ôn đại tẩu, hoàn thành giao phó của trụ trì đại rồi chúng ta trở về Nam Dương được ?"

      Tiểu Tiểu cảm thấy mình có chút tùy hứng rồi, Lệ Thú võ công cao cường đủ để tạo ra thanh danh lớn giang hồ, nhận được vạn người kính ngưỡng, nhưng nàng lại vì bản thân mà khiến Lệ Thú buông tha cho tất cả những thứ mà nam nhân ước mơ tha thiết.

      Nhưng dường như hề do dự, Lệ Thú lập tức: "Ừ." tiếng, tuy rằng chỉ có tiếng nhưng cũng là lời hứa hẹn.

      "Thú ca..."

      "Ta cũng..." Lệ Thú khẽ vỗ đầu Tiểu Tiểu: "Rất nhớ những ngày ở Nam Dương!"

      Sóng ngầm của đêm nay bắt đầu khởi động nhưng ngoài ý muốn làm người ta ngọt ngào trong lòng.

      "Tiểu Tiểu, chúng ta rời khỏi nơi này thôi!" Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu, nhàng rơi nóc nhà như mèo. Ánh trăng mờ mờ khiến Tiểu Tiểu khó có thể thấy vẻ mặt của Lệ Thú, nhưng nàng khỏi có loại khẳng định — Lệ Thú khẳng định cười.

      Qua vài lần nhảy, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu về tới phòng bọn họ.

      "Thú ca, chàng Giang Du cuối cùng muốn làm cái gì?" Tiểu Tiểu nhức đầu gãi gãi đầu: " ràng gióng trống khua chiêng đón Huyết kiếm giả vào Giang gia! Cho dù là giả thế nào, cái ở chỗ rồi! Như vậy hai con đường cả tối lẫn sáng đều có tác dụng nữa mà!"

      "Hai con đường sáng tối kia chắc phải Giang Du bố trí. Giang gia đúng ra là nên có Huyết kiếm ." Lệ Thú cầm lấy bút lông bàn loát loát viết xuống vài chữ, vài nét chữ ít ỏi giải thích ràng, dễ hiểu: " Huyết kiếm trộm về ."

      "Phải nha!" hai mắt Tiểu Tiểu sáng lên: " phải Giang gia lợi dụng đó sao."

      "Ừ, nhưng người sau lưng kia liên quan đến chúng ta." Lệ Thú khẽ nhíu mày, vo tròn mấy thứ vừa viết xuống rồi ném thẳng xuống:" Chúng ta chỉ cần lấy lại Huyết kiếm là được rồi."

      ...

      ...

      Giang gia là gia tộc lớn trong võ lâm, lời kêu gọi giang hồ rất có hiêu lực, hơn nữa truyền kỳ về Huyết kiếm, tự nhiên dẫn đến vô số người hướng tới. Mặc kệ là hắc đạo, bạch đạo, hay trong khu vực màu xám, chỉ cần là người trong võ lâm ai cũng muốn lấy được vũ khí tuyệt đỉnh mà tự hào.

      Mà trong đồn đại vũ khí này còn mang theo bí tịch võ công, cái này càng làm cho người ta thèm dãi ba thước.

      Nhưng Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu biết, Huyết kiếm dùng để treo giải thưởng chẳng qua chỉ là hàng giả mà thôi. Bởi vậy, bọn họ tính toán khi Giang Du tiến hành đại hội tìm chủ cho Huyết kiếm, trộm về Huyết kiếm .

      Tuy Lệ Thú phản đối kế hoạch này— trộm đồ phải là hành động mà quân tử làm ra, nhưng Tiểu Tiểu đều tự có đống ngụy biện của nàng.

      Tại thời điểm ba ngày trước khi Giang gia cử hành đại hội, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú vẫn còn kịch liệt tranh luận về chuyện này.

      "Thú ca, chàng nghĩ xem!" Tiểu Tiểu tới gần Lệ Thú, ngồi đùi , đôi tay bé lặng lẽ vòng quanh thắt lưng Lệ Thú. Tuy biết mỹ nhân kế sử dung được hay , nhưng cứ thử xem ?"Huyết kiếm vốn chính là đồ người khác ủy thác cầu Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu áp tải mà!"

      Lệ Thú gật đầu.

      "Cho nên chẳng qua là chúng tay lấy lại đồ của mình thôi mà!" Tiểu Tiểu dụ hoặc.

      Lệ Thú lắc đầu: "Bọn họ cũng là lấy về được bằng thủ đoạn hợp lý."

      "Nhưng ban đầu phải của bọn họ!" Tiểu Tiểu làm tổ trong lòng Lệ Thú, đôi mắt to quay vài vòng như bánh xe. Cùng ở chung chỗ với Lệ Thú lúc hiệu quả nhất phải là lúc ra đạo lý to lớn gì — bởi vì so với người khác Lệ Thú nhiều hơn, quan trọng là phải bắt được nhược điểm của ! "chàng nghĩ ! Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu chăm sóc thiếp cùng tiểu tử béo như vậy, nếu phải bọn họ chăm sóc mà , thiếp khẳng định biết lưu lạc ở nơi nào cùng tiểu tử béo rồi!"

      Nhược điểm thứ nhất: có ân phải trả.

      "Chúng ta có thể dùng thủ đoạn hợp lý lấy lại." Lệ Thú do dự lắc đầu.

      tượng tốt, Đại đầu gỗ do dự .

      "Cái chính là Giang Du muốn lấy ra Huyết kiếm !" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, ngón tay vẽ vòng vòng trước ngực Lệ Thú."Nếu chậm rãi khuyên bảo chậm trễ bao nhiêu thời gian! Như vậy chính là kịp ngăn cản độc dược lan tràn ở Giang Nam, thỉnh cầu của trụ trì đại sư hoàn thành kịp rồi!"

      Nhược điểm thứ hai: lời nặng như cửu đỉnh.

      Lệ Thú nhướng mày, trầm mặc .

      Được rồi! Tiểu Tiểu nhìn dáng vẻ Lệ Thú, quyết định tung ra sát chiêu lớn cuối cùng!

      "Thú ca ~" Tiểu Tiểu vòng hai tay quanh cổ Lệ Thú, trong đôi mắt to lưu chuyển làn sóng tình cảm nồng nàn, nhìn Lệ Thú ngẩn người thẳng tắp.

      Tiểu Tiểu tới gần Lệ Thú chút: "Vì thiếp, thử xem xem, nhé?"

      "... Được."

      Nhược điểm thứ ba: Yến thị Tiểu Tiểu!

      Cái đồ Đại đầu gỗ kia cho dù ý chí có kiên định cỡ nào, đạo đức xếp đầu tiên, Tiểu Tiểu cũng đều có độc môn bí tịch của nàng, tuy rằng ti bỉ chút, ách, hẳn là chỉ có chút , tuy nhiên Đại đầu gỗ thích ăn hàng này là được rồi!

      Tiểu Tiểu VS Lệ Thú, Lệ Thú thua hoàn toàn!

      ...

      ...

      quyết định muốn trộm ra Huyết kiếm, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đều thể lo lắng chuyện của Yến gia, đây mới là chuyện khó giải quyết nhất, Tô Hàng hai Châu cách nhau khá gần, cưỡi ngựa nhanh mà chỉ cần gần ngày là có thể tới, ở Tô Châu Yến gia hoàn toàn là dựa vào Giang gia mới cũng bị người khác thôn tính .

      Cho nên, Yến gia tuyệt đối làm trái với chỉ thị của Giang gia, hơn nữa nếu để người Yến gia rời khỏi Giang phủ, cũng phải là bọn họ tự nguyện mới được chứ! Chẳng lẽ đánh bọn họ hôn mê rồi khiêng về?

      "Nếu , cần phải lo cho bọn họ!" Tiểu Tiểu cắn răng cái, ra lời này lại khiến Lệ Thú sửng sốt.

      Tiểu Tiểu phải là cái loại người để ý đến sống chết của người khác!

      "Yến gia vẫn luôn dựa vào Giang gia, sớm phụ thuộc vào Giang gia, hơn nữa hai bên còn có quan hệ thông gia, Giang Du làm gì họ đâu. Bằng mặt mũi cũng dễ nhìn." Tiểu Tiểu càng phân tích càng chắc chắn: "Nhiều nhất là giam lỏng bọn họ, đến lúc đó chúng ta lại đến cứu bọn họ."

      Lệ Thú hơi suy nghĩ qua, khẽ gật đầu tính là đồng ý ý kiến của Tiểu Tiểu, nhưng cũng bổ sung thêm: " sau khi Huyết kiếm tới tay, chúng ta phải ở lại đây, xác định bọn họ có việc gì rồi mới ."

      Thời gian trôi qua rất nhanh, chỉ chớp mắt cái là qua ba ngày, nhân sĩ võ lâm tụ tập trong Giang phủ càng ngày càng nhiều, nhưng những chuyện đó liên quan đến Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú, bọn họ còn phải làm chuyện quan trọng hơn.

      Mà Giang gia cũng nghênh đón
      nhóm khách tưởng được.

      “Giang Nam vẫn đẹp như vậy...” trang phục màu vàng nhạt, dung mạo cao nhã, cho dù xuất thân từ Tây Vực, Sở Văn Di lại có được ôn nhu tài hoa của con Giang Nam: “Tam ca, chúng ta bây giờ đâu?”

      Dạ Ngưng Bảo ở Tây Vực, nên trước đó Sở Văn Xuyên cùng Sở Văn Di ít khi bước ra khỏi phạm vi Tây Vực. Sở Văng Xuyên còn tốt, Sở Lăng từng mang theo xông xáo xung quanh lần, nhưng Sở Văn Di ngay cả Dạ Ngưng Bảo cũng ít khi ra khỏi, lần trước theo Sở Lăng đến Giang Nam chẳng qua chỉ là vội vàng nhìn thoáng qua, kịp thưởng thức cái gì quay về Tây Vực. Bởi vậy phong cảnh dọc đường khiến Sở Văn Di khen ngợi ngớt.

      “Giang gia.” Sở Văn Xuyên thúc ngựa, trước khi lên đường, dựa theo kế hoạch ban đầu của bọn họ là muốn tới Lục gia trước. Nhưng đường tình cờ nghe thấy Huyết kiếm xuất tại Giang gia, bởi vậy bọn họ lập tức thay đổi hành trình, chạy thẳng đến Giang gia.

      Trước tiên xem xét tình huống ở Giang gia rồi lại đến Lục gia sau.

      Đối với ý kiến này Triển Hào cũng tỏ vẻ đồng ý.

      Đưa lên danh thiếp, bốn người Sở Văn Xuyên thuận lợi vào Giang phủ, lại ngoài ý muốn thấy người ở trong đại viện của Giang gia.

      Sở Lăng.

      Sở Lăng ngồi ở cái ghế đá, mình phẩm trà, nhưng hơi thở quanh người có thanh nhàn của người phẩm trà, ngược lại có loại phong thái nghiêm nghị thể xâm phạm.

      “Cha!” Sở Văn Xuyên kinh ngạc kêu lên: “Sao cha lại ở đây?”

      “Các ngươi sao cũng tới?” Sở Lăng hơi kinh ngạc, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh: “Ta bị Huyết kiếm thu hút mà tới.” Vừa bắt đầu , sắc mặt Sở Lăng dễ nhìn: “Triển tiền bối, bây giờ hộp đựng Tuyệt kiếm đặt ở trong đại sảnh, ngươi nhìn qua chút !”

      Triển Hào nghi ngờ liếc Sở Lăng cái, chưa từng thấy sắc mặt Sở Lăng khó coi như vậy bao giờ: “Ngươi làm sao vậy?”

      “Ngươi liếc qua cái biết.”

      lát sau Triển Hào trở lại, sắc mặt còn đen hơn Sở Lăng, chợt cầm ly trà bàn đổ xuống: “Đáng chết!”

      “Cha, Triển gia gia, cuối cùng là thế nào vậy?” Sở Văn Xuyên nhìn hiểu bọn họ chơi trò bí hiểm gì, chỉ có thể sốt ruột mà hỏi.

      “Thanh Huyết kiếm kia, từ hình dáng của hộp kiếm, nhìn từ kích thước...” Sở Lăng đến đây lại dừng.

      “Cha, người tiếp ! Người đừng làm bọn con sốt ruột như vậy chứ!”

      “Là bội kiếm trước kia của tam đệ ta Lê Hi Kiệt!” Sở Lăng nắm chén trà càng ngày càng chặt: “Ta trước kia vẫn biết bội kiếm của tam thúc con chính là Huyết kiếm, vẫn luôn , thanh kiếm đó cùng kiếm pháp của Lệ gia có tên giống nhau, đều là Tuyệt kiếm. Bởi vậy ta chưa từng liên hệ Huyết kiếm cùng Tuyệt kiếm với nhau.”

      “Nhưng...” Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch kinh ngạc há hốc mồm: “Vậy những lời đồn đại Huyết kiếm là chuyện gì? phải Huyết kiếm nhận chủ sao? Sao.... sao có thể?”

      Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch liếc mắt nhìn nhau: “Có phải cha (bá phụ) người nhìn lầm rồi hay ?”

      có khả năng!” Triển Hào lắc đầu: “Trước kia Hi Kiệt cũng là dùng vải đỏ bọc hộp kiếm kia lại, trừ thanh kiếm kia lại có thanh kiếm khác cũng cần trình tự phức tạp như vậy à. Bội kiếm của Hi Kiệt thế mà lưu lạc ra bên ngoài, chỉ sợ...”

      Triển Hào thở dài, bạn cũ hai mươi mấy năm gặp, lần đầu nghe thấy tin tức, vậy mà lại là tin thanh kiếm lưu lạc bên ngoài, chỉ sợ dữ nhiều lành ít... người nào gặp phải chuyện này cũng đều nghĩ như vậy.

      “Chúng ta đến đoạt lại Huyết kiếm !” Sở Lăng nắm chặt tay: “Cho dù Tiểu Thú cũng...” Sở Lăng thở dài, đành lòng ra mấy chữ tàn nhẫn kia: “Còn có Vân Nhi! Đồ của Lệ gia, nên trả lại cho Lệ gia!”

      Kết bạn chọn người như Sở Lăng, người trong võ lâm đánh giá thanh danh của Sở Lăng rất cao.

      Nhưng Sở Lăng cũng chỉ có xem trong nghĩa khí mà thôi, là người đứng đầu bảo, nhanh chóng an bài xong việc mà mỗi người phải làm: “Triển tiền bối, đến lúc đấu võ người và ta lên sàn đấu!” trong những người này thể nghi ngờ công lực mạnh nhất là Sở Lăng cùng Triển Hào: “Tiểu Dịch, Văn Xuyên, hai người các con tìm hiểu tin tức, Huyết kiếm đến tột cùng làm sao mà đến được Giang gia. Văn Di, con viết thư cho vợ chồng Ôn thị, xem đến cuối cùng là ai ủy thác bọn họ vận chuyển Huyết kiếm!”

      “Mặt khác...” trong mắt Sở Lăng xẹt qua tia tàn nhẫn: “Triển tiền bối, nếu người với ta thất thủ, cũng chỉ có cứng rắn cướp ra đường thôi!”

      “Yên tâm!” Triển Hào vỗ ngực: “Lão tử ra trận, nhất định thành vấn đề!”

      “Chỉ mong....” Sở Lăng nhìn lôi đài xây dựng: “Như thế !”

      ------------------hết chương 45--------------------
      Last edited by a moderator: 30/12/14

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 46. sai sai ta là ai?

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      Trong tiểu viện khác của Giang phủ có mấy đóa hoa mai nở kiều diễm, hoa mai trắng noãn như tuyết chứng tỏ mùa đông đến, gió lạnh thổi nhè lớn nhưng lại lạnh lẽo tận xương tủy, loại thời tiết này tốt nhất là làm tổ trong nhà, đốt bếp lò sưởi, uống ly trà nóng, tìm đàn bà bàn luận đại , dù như thế nào phải ra khỏi cửa là tốt rồi!

      Yến Thanh Nam chính là làm vậy ...

      Lư hương hoa lệ từ từ bay lên làn khói mông lung, tỏa ra hương khí có hiệu quả thôi tình, giường khắc hoa lớn từng trận rung động, bếp lò trong phòng dường như sắp tắt nhưng người ở bên trong lại cảm thấy lạnh chút nào.

      "Thiếu gia..." thanh phụ nữ mềm mại, đáng uốn éo làm cho người ta nổi cả da gà, lại có người cứ thích ăn cái dạng này.

      Tiếng đàn ông ồ ồ thở dốc bị người vén ra mái ngói mà theo ra bên ngoài.

      Người nóc nhà kiêu ngạo, kiêu ngạo đến mức nghe lén góc tường vẫn mặc thân quần áo trắng như tuyết.

      "Thiếu gia, người nạp nô tì chứ?" người phụ nữ hỏi, điều khẩn cầu chỉ là vị trí tiểu thiếp nho .

      "Đương nhiên..." Yến Thanh Nam đáp chút do dự, nhưng thực tế đến cả tên người ta cũng nhớ được, chỉ là muốn lần diễm ngộ, mà phải trói buộc nhiều, loại đàn bà này ở đâu chả có, Yến gia nhìn lên ta chẳng bằng ai mà nhìn xuống lại chẳng ai bằng ta, đối phó với tì nữ nho vẫn dư sức. Nhưng Yến Thanh Nam vẫn quyết định kéo dài trước, bằng trong khoảng thời gian này thiếu đàn bà làm dịu mà rất nhàm chán:"Chẳng qua là phải đợi thêm thời gian ngắn nữa."

      Vợ bằng thiếp, thiếp bằng vụng trộm, có cái loại cảm giác kích thích này, Yến Thanh Nam mới muốn nhiều đàn bà ghé vào lỗ tai tranh cãi ầm ĩ. Trong nhà có vị gọi là hôn thê Lục Y Ninh kia đủ khiến đau đầu, người phụ nữ kia đẹp đẹp , nhưng cao ngạo muốn chết, ràng đều là chuyện sớm muộn mà cứ khăng khăng kiên trì phải sau khi thành hôn mới được làm chuyện đại này.

      Người kia có nước da trắng như tuyết, mái tóc đen như gỗ mun, còn có dáng người cao gầy đầy đặn, chỗ nào quyến rũ , làm hại hồi màng cơm nước. Về phần tài hoa cùng năng lực của Lục Y Ninh lại bị Yến Thanh Nam xem .

      Đàn bà chỉ cần đẹp, dáng người tốt, có thể khiến đàn ông vui vẻ, quan tâm làm gì đến năng lực của ta?

      Nhưng mục đích bây giờ là phải trấn an người đàn bà trước mắt.

      Yến Thanh Nam chớp mắt, viện ra lý do đáng tin: "Nàng xem trong khoảng thời gian này Giang gia chuẩn bị chọn chủ nhân cho Huyết kiếm, Yến gia chúng ta là quan hệ thông gia với Giang gia đương nhiên phải bận rộn giúp đỡ rồi, bởi vậy nhất định có thời gian nạp thiếp, qua đoạn thời gian này rồi sau!"

      Giang gia cùng Yến gia căn bản cùng tầng thứ, Giang gia chiếu cố, Yến gia trừ bỏ chọn người bên ngoài ra chẳng còn chỗ tác dụng nào.

      "Thiếu gia ~" thanh người phụ nữ uốn éo khiến người nghe lén khẽ rùng mình, người nghe lén còn ngừng xoa xoa cánh tay mình ý đồ muốn cọ sát hết da gà vừa nổi, đoán chừng có thể thêm chút gia vị cho người đàn ông bên dưới. Người phụ nữ tiếp tục : "Chỉ là tìm chủ cho thanh kiếm mà thôi..."

      "Ngươi mê sảng cái gì!" Yến Thanh Nam sầm mặt, vẻ nghiêm túc uy nghiêm hơn vừa rồi nhiều— mặc dù người đàn ông nằm trần trụi bên cạnh người phụ nữ tới cái gì uy nghiêm: " chủ nhân Huyết kiếm đều là hào kiệt vang danh phương, thậm chí có thể chi phối toàn bộ võ lâm. Lần này đại hội chỉ là mình chọn chủ cho Huyết kiếm."

      " chỉ chọn chủ cho Huyết kiếm?" người phụ nữ nhìn qua rất hoang mang: "vậy là vì cái gì?"

      " sai! chỉ có chọn chủ cho Huyết kiếm!" mặt Yến Thanh Nam hơi kiêu ngạo, giọng cũng mạnh mẽ hơn, ở trước loại phụ nữ này khoe khoang bản thân ngây thơ, nhưng đối với Yến Thanh Nam mà , được phụ nữ khích lệ rất hưởng thụ. Yến Thanh Nam thấp giọng, thần thần bí bí với người phụ nữ như đúng rồi: "Muội phu muốn lợi dụng cơ hội lần này để trở thành minh chủ võ lâm."

      "A?" Nữ nhân thất thanh.

      "Xuỵt ——" Yến Thanh Nam lập tức che miệng nữ nhân: " tiếng tiếng chút! Nàng muốn chết à! Kêu lớn tiếng như vậy!"

      Vừa nãy người đàn bà kia ở giường tiếng kêu cũng lớn như thế, khi đó ngươi cũng nàng, còn bắt người ta kêu lớn hơn chút nữa cơ mà!

      Người nóc nhà nhịn được trợn trắng mắt, tỏ vẻ cực kỳ khinh bỉ.

      "Thiếp..." Nữ nhân thất kinh.

      "Quên ." Yến Thanh Nam phất tay cái dáng vẻ kiên nhẫn: "Có thể khiến Huyết kiếm nhận chủ chính là loại khẳng định đúng năng lực, đến lúc đó chỉ cần mọi người đề cử, cho dù có cái lão lừa ngốc của Thiếu Lâm kia đồng ý cũng ngại, giang hồ cũng phải triều đình, đôi khi phù hợp với quy định là người có đức, đương nhiên phải là người có võ công cao sức mạnh đến đảm nhiệm." Yến Thanh Nam tưởng tượng sau khi Giang Du trở thành võ lâm minh chủ, Yến gia có thể lấy được nhiều chỗ tốt, bắt đầu ngừng nghỉ.

      "... Tóm lại, minh chủ võ lâm phải muội phu là thể!"

      "Nhưng ..." Nữ nhân vẫn rất hiếu kỳ: "Đến lúc đó, Huyết kiếm vì sao nhất định nhận Giang lão gia làm chủ vậy?"

      "Trước đó muội phu trước đó thử qua rồi, còn có thể giả!" Yến Thanh Nam cũng bị Giang Du lừa gạt chân tướng, lấy đồ giả mà coi như chính phẩm mà tôn sùng:"Tốt lắm, đến những thứ này nữa, chúng ta lại tiếp lần nữa !"

      Người nghe lén nửa ngày nóc nhà cũng vì hai người kia dừng chuyện mà rời , ngược lại lại vén thêm mảnh mái ngói nữa, đem phạm vi tầm mắt mở rộng, nhưng chỉ mới được hơn nửa, tựa hồ hài lòng với đông cung sống phía dưới cho lắm, kẻ nghe góc tường kia phủi mông nghênh ngang mà .

      ...

      ...

      Mùa đông càng gần, trời càng ngày càng lạnh, mà Tiểu Tiểu lại hưng trí bừng bừng lôi kéo Lệ Thú muốn dạy nàng võ công.

      Từ khi đến Khô Lâu bang, Lệ Thú vẫn luôn dạy Tiểu Tiểu võ công, trừ lúc mới tới Bích Lạc đàn cùng những ngày Lệ Thú trúng độc ở bên ngoài, Lệ Thú như sư phụ nghiêm khắc nhất mỗi ngày đốc thúc Tiểu Tiểu luyện võ, cho dù mưa to, gió lớn cũng ngừng ngày. Mỗi khi Tiểu Tiểu muốn khiếu nại chút, Lệ Thú bày ra cái mặt lạnh cho nàng nhìn!

      Cho dù Tuyệt kiếm pháp căn bản thích hợp cho Tiểu Tiểu sử dụng, nhưng so với cái loại có tên bảng xếp hạng võ công của Yến gia vẫn còn tốt chán, hơn nữa Tiểu Tiểu từng tập võ, chút kiến thức cơ bản tối thiểu Tiểu Tiểu cũng cần luyện tập thêm.

      Mỗi ngày Lệ Thú đều tự mình sửa lại thói quen sai lầm khi dùng kiếm của Tiểu Tiểu, thuận tiện lại phiền não chút sau này đồ đệ của cuối cùng là muốn gọi nàng sư tỷ hay là sư mẫu.

      Võ công của Tiểu Tiểu được Lệ Thú hướng dẫn mà đột nhiên tăng mạnh, tuy rằng lên tới hàng nhất lưu cao thủ, về sau khả năng này cũng lớn— Tiểu Tiểu sớm bỏ lỡ thời gian tập luyện võ công tốt nhất rồi, nhưng nhị lưu cao thủ vẫn là có thể đánh liều thắng trận.

      Cho nên, mục tiêu của Tiểu Tiểu là nhị lưu cao thủ trong nhất lưu cao thủ! (tức là trong nhóm nhất lưu cũng chia ra hạng 1 và hạng 2, mục tiêu của TT chỉ là mấy bạn hạng hai trong nhóm hạng 1 này thui )

      Những ngày này tựa hồ như lại về tới khoảng thời gian thanh thản, an tường ở Nam Dương. Nhưng Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đều biết đây chính là bình yên trước cơn bão.

      Đại hội tìm chủ cho Huyết kiếm hừng hực khí thế được cử hành, mà chôn sâu dưới này cũng là mưu cho người khác biết.

      Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu chuyển trọng điểm về phía Huyết kiếm , tất nhiên chú ý đại hội diễn ra, càng biết đoàn người Sở Lăng cùng Triển Hào tuy chưa kịp đoạt lại Huyết kiếm nhưng qua quan trảm tướng rồi.

      Đại hội tiến hành được ngày thứ tư, có lẽ qua hai ngày nữa đại hội kết thúc, ngày kết thúc cũng là lúc Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú hành động. Nhưng vào ngày này trong phòng Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú xuất người hài hòa.

      " được nhúc nhích! Tất cả đều được nhúc nhích!" người đến mặc thân trang phục màu trắng, lại dùng miếng vải đen che mặt.

      "Ngươi là ai? Làm cái gì?" Tiểu Tiểu thấy người tới khẽ run cái, người này thế mà có thể tránh được nhĩ lực của Lệ Thú, lặng lẽ vào phòng bọn họ, phần công lực này cũng phải người bình thường có thể có.

      Lệ Thú nheo mắt lại, cứng đờ nhìn chằm chằm nửa mặt bị lộ ra của người vừa tới.

      "Đừng hỏi ta là ai..." Người vừa tới đặt tay lên bàn, nhìn thấy chút động tác nào mà lại làm cái bàn bằng đá tan thành bụi phấn, biểu ra công lực của mình. Người vừa đến chớp mắt: "Nếu , ngươi đoán thử coi?"

      câu hỏi lại khiến Tiểu Tiểu tắc nghẹn, làm gì có người nào xông vào phòng người khác còn để cho người khác đoán là ai vậy?

      "Ta đoán ngươi là cái kẻ Trống Mái song sát đáng xấu hổ kia!" Trống Mái song sát là đôi vợ chồng cường đạo trong võ lâm, nam hung ác, nữ dâm loạn.

      "Này này này, nha đầu, nhưng ta là người mà!" người đến cam lòng phản đối, mặc dù là ngọc thụ lâm phong, nhưng ít nhất nhìn lại quá khứ của xem! Nhớ khi xưa còn trẻ, dẫu gì cũng là trang quân tử tuyệt vời ở trong đời ô trọc mà! (**)

      "Loài lưỡng tính chứ sao!" Tiểu Tiểu quăng cái liếc mắt đầy khinh bỉ.

      "Nha đầu, ngươi lại mắng ta là người lưỡng tính!"

      "Đúng thế nào!" Tiểu Tiểu chút khách khí.

      " đúng đúng, đoán lại!"

      "nợ tiền đánh bạc trả, kẻ khốn khiếp còn chiếm mất phụ nữ của người khác?" Tiểu Tiểu lập tức bác bỏ ý kiến của mình: " phải, người “tốt” như vậy chắc chắn phải là ngươi."

      "Phốc xích." Người đến đè nén cười ra tiếng: "Nha đầu, ngươi rất thú vị đấy!"

      Mắng ngươi ngươi còn cảm thấy thú vị! Bệnh thần kinh!

      Tiểu Tiểu thầm mắng.

      "Nhưng mà ngươi làm sao mà chịu được cái kẻ dùng gậy tre đánh cũng kêu ra được nửa tiếng rắm kia thế?" Người vừa tới giơ tay lên chỉ, vừa vặn chỉ hướng Lệ Thú với hàm ý: " nhìn , chính là tên kia!"

      "Ồ?" Tiểu Tiểu sửng sốt, nhìn chút người vừa tới, lại nhìn chút Lệ Thú, người hiểu biết Lệ Thú như vậy— "Sư phụ, ngài làm loạn đủ chưa?"

      Quả nhiên!

      Tiểu Tiểu nhìn lại Lệ Thú, trông thấy vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm vào sư phụ của mình: "Sư phụ, phải đệ tử bất kính, Thiên Địa Quân Thân Sư (*), bậc thầy phải làm gương mẫu cho học trò, nếu như ..."

      Người vừa đến— Vân Hành khóe miệng co rút, xoay người sắp mở cửa phòng ra: "A, ta nhớ ra rồi, ta còn có chút việc, trước nhé."

      Lệ Thú bị những lời này đánh gãy, lại bộ "bàn về hại nước hại dân", mà là lập tức hành đại lễ về phía Vân Hành: "Cung tiễn sư phụ."

      Vân Hành nhìn về phía Tiểu Tiểu, trong đôi mắt kia, Tiểu Tiểu dám trăm phần trăm khẳng định là đồng tình!

      "A, vậy vi sư đây!" Vân Hành tiêu sái khẽ phất tay, muốn thong dong rời khỏi căn phòng của Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, trực tiếp rời khỏi Giang phủ.

      Ai ngờ, Vân Hành chân trước vừa bước ra bước, chân sau thu ngay về, sau đó "đụng" tiếng, đóng cửa lại .

      "Tiểu Thú à!" Vân Hành tới gần Lệ Thú,nở nụ cười có ý tốt: "Thiên Địa Quân Thân Sư, ta là sư phụ con, con có phải nghe ta ?"

      "Mặc cho sư phụ phân phó." Lệ Thú sảng khoái trả lời.

      "Khụ khụ, khụ khụ khụ, " Vân Hành dường như gặp phải chuyện gì khó mở miệng, vẻ mặt ngừng biến hóa chứng tỏ chủ nhân giãy dụa trong lòng, cuối cùng dường như quyết định hạ quyết tâm nào đó, cắn rang cái Vân Hành thẳng ra:"Tiểu Thú, con giúp ta lừa người bên ngoài !"

      --- ---------hết chương 46---- ------ ----

      (*) Thiên Địa Quân Thân Sư: Ngũ ân, những điều đạo Nho giáo sủng phụng.

      trời đất, ấy gốc của sinh mệnh, hai là tổ tiên, ấy gốc của giống nòi, ba là vua thầy, ấy gốc của trị giáo

      (**) nguyên văn: 一个翩翩浊世佳公子呢, là bình luận của Thái sử công trong Sử ký Tư Mã Thiên về Bình Nguyên Quân của nước Triệu thời Chiến Quốc

      Các bậc dịch giả tiền bối dịch thế này: trang quân tử tuyệt vời ở trong đời ô trọc

      Cảm ơn lão Gaygioxuong bên bachngocsach giúp ta câu này

      p/s: vấn đề muôn thủa của editor: vấn đề xưng hô, trước tiên mình trình bày chút về mấy kiểu xưng hô ở chương này. Đoạn Yến Thanh Nam vs ả đàn bà kia lúc nàng lúc ngươi là kiểu như lúc vui chàng chàng thiếp thiếp, lúc ko vui ta ngươi thôi. Cái đoạn ấy chỗ đàn bà chỗ phụ nữ, đàn bà là dưới góc nhìn của YTN cho thô thiển tý, còn PN là dưới góc nhìn của mọi người cho bao quát.

      Mình còn bấn vấn đề nên gọi em rể, rể hay tỷ phu, muội phu, mọi người cho mình ý kiến với

      Vấn đề cuối cùng: hẹn gặp lại mọi người sau vài ngày nữa ^^

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :