1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại hiệp rất nghèo - Bách Lý Tiếu Tiếu (Full 94c+PN2 - Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 29. Khô Lâu bang

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Edit: Trạch Mỗ

      Lệ Thú lòng muốn đem Tiểu Tiểu cùng con trai mình mang về nhà giấu , nhưng chuyện đời luôn chẳng làm cho người ta vừa lòng như vậy.

      Bởi vì Huyết kiếm còn tìm được.

      Tiểu Tiểu cũng gì thêm, chỉ là kể tường tận cho Lệ Thú vợ chồng Ôn Nhận dọc đường chiếu cố nàng cùng tiểu tử béo như thế nào, sau đó lại thuyết minh vợ chồng Ôn Nhận tại gặp phiền toái cỡ nào.

      Quả nhiên sau đó, phần giống như lão phu tử trong đầu Lệ Thú lại bắt đầu vận chuyển, "tri ân báo đáp" bốn chữ to liền đủ để chút do dự bước con đường tìm kiếm Huyết kiếm giúp vợ chồng Ôn Nhận.

      "Lệ công tử muốn tìm Huyết kiếm, bang Khô Lâu chúng ta nguyện ý làm người dẫn đường." Bên này lộ trình vừa mới quyết định, bên kia liền mở miệng. Người bang Khô Lâu có rời , bọn họ vẫn luôn đợi đám người Lệ Thú chuyện xong, kỳ quái là, bang chủ bang Khô Lâu vừa thấy Lệ Thú đến liền vô cùng hưng phấn.

      "Giúp chúng ta dẫn đường?" Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn người bang Khô Lâu, vừa rồi bọn họ phải còn như hổ rình mồi sao? Tiểu Tiểu hồ nghi ánh mắt chuyển hướng Lệ Thú, loại chuyển biến này tám chín phần mười có liên quan đến Lệ Thú: "Thiếp này, Thú ca, chàng biết bọn họ sao?"

      " biết." Lệ Thú nhìn chằm chằm đám người bang Khô Lâu, trước khi tiến vào Miêu Cương, Sở Lăng ngay cho bọn họ kỹ càng mấy thế lực lớn ở Miêu Cương, bang Khô Lâu chính là trong số đó, mà danh hào Miêu Cương đệ nhất hắc bang đủ để sánh xứng đáng là bá chủ phương, nhưng được gọi là hắc bang, mấy chuyện xằng bậy họ làm kia tuyệt đối sáng sủa tý nào, mua bán chiếm đoạt bằng sức mạnh, ác ý thôn tính, bang Khô Lâu chẳng phải cái thứ tốt lành gì.

      Bang chủ bang Khô Lâu cười khổ: "Chúng ta đúng là có việc cầu Lệ công tử."

      "Chuyện gì?" Sở Lăng sợ Lệ Thú có kinh nghiệm giang hồ mà chịu thiệt, thưởng giúp hỏi trước.

      "Chúng ta bang Khô Lâu là hai mươi lăm năm trước mới chuyển đến núi Khô Lâu. Ta là sau khi chuyển đến núi Khô Lâu mới kế nhiệm vị trí bang chủ, mà bang chủ trước, cũng là phụ thân ta, nguyện vọng cuối cùng của người là trở lại chốn ban đầu của bang Khô Lâu, Bích Lạc đàn."

      Tất cả mọi người đều nghi hoặc hiểu, muốn chuyển về chuyển về , Miêu Cương đệ nhất đại hắc bang phải quay về chốn cũ, ai có thể ngăn cản bọn họ?

      Tựa hồ nhìn ra mọi người hiểu, bang chủ bang Khô Lâu tiếp tục : " ra xấu hổ, bang Khô Lâu sở dĩ phải chuyển ra khỏi Bích Lạc đàn là vì đắc tội với người. Khi đó Bích Lạc đàn bị người kia che lại, mà đa số tài phú của bang Khô Lâu đều còn ở Bích Lạc đàn, đừng nhìn tại bang Khô Lâu vẫn có chút thế lực, nhưng còn lớn bằng lúc trước."

      "Là người Lệ gia chúng ta làm?" Lệ Thú hỏi.

      Bang chủ bang Khô Lâu gật đầu, xoay người cúi đầu hướng Lệ Thú ôm quyền: "Chúng ta nguyện ý trợ giúp Lệ công tử tìm Huyết kiếm về, hơn nữa về sau chỉ cần Lệ công tử mở miệng, bang Khô Lâu tuyệt đối nghĩa bất dung từ (*), mong rằng Lệ công tử ra tay, giúp chúng ta trở lại Bích Lạc đàn." Dừng chút, bang chủ bang Khô Lâu lại bổ sung câu: "Tuy rằng bang Khô Lâu chúng ta là hắc bang ở Miêu Cương, nhưng trong chốn giang hồ mọi người đều biết, bang Khô Lâu chúng luôn luôn lời giữ lời."

      "Giúp các ngươi chẳng phải là hại càng nhiều người!" Sở Lăng thanh sắc bén quát.

      Bang chủ bang Khô mở miệng ra, lại khép lại, khẽ cắn môi: "Chúng ta nguyện ý thay đổi!"

      Lời ra đó là hứa hẹn, ở giang hồ bang Khô Lâu tuy chẳng ra gì, nhưng danh dự của bọn họ liền đến ít bạch đạo đều so ra còn kém hơn.

      Lúc này Sở Lăng thoáng suy xét, hướng Lệ Thú gật gật đầu, thế lực của bọn họ ở Tây Vực, Miêu Cương vẫn dựa vào người địa phương tốt hơn cả.

      Lệ Thú căn bản có suy tính những thứ này, Sở Lăng là trưởng bối — lời của trưởng bối, nghe theo là được rồi, bởi vậy khi nhìn thấy Sở Lăng gật đầu, Lệ Thú liền lập tức đồng ý.

      Đoạn thời gian kế tiếp đám người Lệ Thú tạm sống cùng bang Khô Lâu, chờ đợi tin tức của Huyết kiếm, mà Sở Lăng trở lại Dạ Ngưng Bảo trước, ngoài ý muốn là Sở Văn Di thế nhưng muốn cùng Sở Lăng trở lại Dạ Ngưng Bảo.

      Là nàng buông tha sao?

      , là nàng nghĩ tới biện pháp khác — lợi dụng đặc điểm nghe lời trưởng bối của Lệ Thú!"Việc lớn hôn nhân, lệnh cha mẹ, lời mai mối." Nàng tin Lệ Thú nghe theo lời trưởng bối ! Phụ thân nàng là có khả năng giúp nàng , nàng tìm người có thể giúp nàng vậy!

      --- ------ ------ ----------hết chương 29---- ------ ------ ---------

      (*) nghĩa bất dung từ: làm việc đến cùng mà chẳng ngại khó khan

      Ps: vỗ tay cho trí tưởng bở của tiểu Tam ngu ngốc :)))

      có ai thấy mùa đông nằm giường đắp chăn ôm laptop là hạnh phúc ?
      mal thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 30. đại đầu gỗ, dạy thiếp võ công !

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Edit: Trạch Mỗ

      Buổi tối hôm nay, là buổi tối đầu tiên Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu gặp lại, hai người lại lấy cái loại phương thức ở chung như trước khi bọn họ tách ra, có nhiệt tình khi trùng phùng cửu biệt (*) , có tâm

      như tiểu biệt thắng tân hôn (**), lại như bọn họ chưa bao giờ xa cách, tất cả giống như khibọn họ ở chung nửa năm kia, Tiểu Tiểu làm nữ công, còn Lệ Thú đọc sách.

      Khác biệt là nữ công của Tiểu Tiểu làm được rất tốt rồi, mà Lệ Thú tay đọc sách, tay ôm tiểu tử béo dỗ bé ngủ.

      Hai người cứ như đôi vợ chồng già vậy.

      “Thú ca.” Tiểu Tiểu đặt hầu bao làm cho Lệ Thú sang bên, đánh vỡ yên tĩnh tước tiên. “Chàng biết võ công?”

      “Ừ.” Lệ Thú vẫn nhìn chằm chằm vào sách như trước.

      “Rất lợi hại?”

      biết.” sách được lật trang.

      biết? Tiểu Tiểu nhíu mày, đây là đáp án gì chứ? Chẳng lẽ hôm nay nàng nhìn thấy người đánh nhau với đám người kia đều là ảo giác?

      Tiểu Tiểu mất hứng chu miệng lên, nhìn Lệ Thú nghiêm túc đọc sách, chạy hai ba bước đến trước mặt Lệ Thú, phen rút quyển sách tay ra: “Đại đầu gỗ chàng dạy thiếp võ công được ?”

      được.” Sách bị cầm , Lệ Thú lại ôm tiểu tử béonhẹ nhàng lắc lư, chính là nhìn Tiểu Tiểu.

      “Vì sao?” Tiểu Tiểu chất vấn.

      “Võ công của ta thích hợp với nữ tử”. Lệ Thú nhàn nhạt trả lời, vẫn như trước có nhìn thê tử của mình, bằng phát đầu Tiểu Tiểu bốc lên hơi nước.

      Được thôi, thời gian dài như vậy thấy hỏi han ân cần với nàng còn chưa tính - cái đại đầu gỗ hiểu phong tình kia cũng có khả năng làm loại chuyện này, nhưng thế nào đến cả nhìn nàng thôi mà cũng nhìn.

      “Dạy chút cũng tốt, cho dù thích hợp cũng cóthể trở nên mạnh hơn chút!” Tiểu Tiểu nghiến răng nghiến lợi .

      Đáng tiếc Lệ Thú có nghe ra, trái lại vẫn lắc đầu như trước, vẫn là nhìn Tiểu Tiểu.

      Tiểu Tiểu phẫn nộ trừng đại đầu gõ, thầm thề: đem đại đầu gồ dạy cho dễ bảo, nàng gọi là Yến Tiểu Tiểu nữa!

      Nghĩ ngợi chút, Tiểu Tiểu cốý đem mặt tiến đến trước mặt Lệ Thú, thân thể tới gần, mùi thơm của nữ nhân bay tới cái mũi linh mẫn của Lệ Thú, Lệ Thú tự chủ được lại quay đầu .

      Mà lúc này, Tiểu Tiểu lại thấy bên tai Lệ Thú ửng đỏ, nhất thời bừng tỉnh đại ngộ, lại mang theo chút buồn cười:“Thú ca.’

      “Uh?”

      “Chàng phải là thẹn thùng chứ?”

      Chỉ câu , mặt Lệ Thú lại đỏ rực, Tiểu Tiểu chớp mắt,cười tiếnghư hỏng, tựa như lưu manh đùa giỡn phụ nữ đàng hoàng đường, nhưng lần này là nữ lưu manh đùa giỡn phụ nam đoàng hoàng, hai cánh tay như ngó sen vây cổ Lệ Thú, thuận tiện ngồi đùi Lệ Thú, đôi môi đỏ mọng dần dần tớigần lỗ tai Lệ Thú: “Thú ca ~” tiếng gọi nàykhiến chính Tiểu Tiểu cũng nổi da gà đầy người.

      “Chúng ta lặp lại lần !”

      Lặp laị lần cái gì? Lệ Thú hiểu, lại ngăn cản động tác của Tiểu Tiểu, bọn họ là vợ chồng, làm động tác như thế này rất bình thường.

      “Thú ca. chàng biết võ công?”

      “Ừ.”

      “Rất lợi hại?”

      biết.”

      “Thú ca chàng dạy thiếp võ công được ?”

      được.”

      Trả lời giống nhau như đúc khiến Tiểu Tiểu lại bốc hỏa, thanh nghiến răng lại vang lên, vốn là thanh làm nũng dần dần trở nên đông cứng: “Vì, sao, vậy?” Tiểu Tiểu gằn từng chữ .

      Mà Lệ Thú hình như vẫn ý thức được mình sắp chết đến nơi rồi, vẫn như trước biết sống chết trả lời nội dung giống nhau như đúc: “võ công của ta thích hợp với nữ tử.”

      Tiểu Tiểu lập tức nhảy dựng lên từ người Lệ Thú, hoàn toàn quên lợi thế vừa mới của mình - nữ nhân có quyền lợinói xong tính gì hết, thuận tiện trừng lớn mắt nhìn Lệ Thú, đôi mắt to bởi vì tức giận mà rực rỡ ngoài ý muốn. “Thiếp ngủ.” Tiểu Tiểu tùy tiện tìm lýdo, tránh cho bản thân xúc động muốn giết người - lại thành mưu sát phu quân!

      “Nàng còn thểngủ.” Lệ Thú chậm rãi đem con ngủ say đặt vào trong nôi.

      “Vì sao?” Tiểu Tiểu chống nạnh giống quai của bình trà , đại đầu gỗ lợi hại như vậy, dạy nàng cũng thiếu chút thịt.

      “Nàng có muốn kể cho ta nghe chút nàng trải qua đoạn thời gian này như thế nào ?” hy vọng Tiểu Tiểu gặp phải chuyện gì phiền toái.

      “Như thế nào?” Tiểu Tiểu nhìn .

      Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu: “ tại chúng ta có việc cần giảiquyết.”

      “Việc?” Tiểu Tiểukhônghiểu nhíu mày nhìn Lệ Thú chậm rãi cúi xuống, lại chậm rãi ngẩng đầu, trong ánh mắt như nổi lên ngọn lửa. “Do nàng châm lửa, nên nàngphảiphụ trách.”

      Xa cách gần năm, sớm muốn nàng, chính là... Khụ khụ, ngượng ngùng a...

      Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn nơi nào đó của Lệ Thú, khỏi ‘phốc xích’ bật cười: “Vậy phụ trách chút!”

      Hết thảy đều thuận lợi...

      Trừ bỏ...

      Chuyện kia tiến hành được nửa...

      “Thú ca, dạy thiếp võ công !”

      “….’

      Có lẽ nên gọi đại đầu gỗ là ‘Tiểu Tiểu’?

      ----------------------------- hết chương 30 -------------------------

      (*) trùng phùngcửu biệt: gặp lại nhau sau thời gian dài xacách.

      (”) tiểu biệt thắng tân hôn: vợ chồng xa cách mà gặp lại còn hơn cả tân hôn.

      Ps: ai hiểu câu cuối giơ tay nhé -))))
      Last edited by a moderator: 6/12/14
      mal thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 31. Tung tích của Huyết kiếm

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Edit: Trạch Mỗ

      Thực ra muốn tìm kiếm Huyết kiếm rất dễ dàng.

      Bởi vì...

      ngày đẹp trời, bang chủ bang Khô Lâu tìm đến đoàn người Lệ Thú, vẻ mặt rất kỳ quái, có chút tiếc hận, có chút may mắn, còn có chút sợ hãi.

      "Lệ công tử, Lệ phu nhân." Bang chủ bang Khô Lâu hướng hai người ôm quyền hành lễ.

      Lúc này, Tiểu Tiểu liều mạng làm theo động tác của Lệ Thú, Lệ Thú dạy võ công của cho nàng — về phần làm thế nào để Lệ Thú đáp ứng, khụ khụ, cái này trong lòng hiểu là được. Lệ Thú buông kiếm, kéo Tiểu Tiểu lại, cẩn thận lau mồ hôi cho nàng, cho nên đồng ý dạy nàng võ công là vì sợ nàng mệt mỏi.

      "Thiếp ôm Vân Nhi ra ngoài phơi nắng." Lệ Vân là tên Lệ Thú đặt cho tiểu tử béo, vì kỷ niệm sư phụ Vân Hành của , vì mà sư phụ vẫn chưa lập gia đình, tuy rằng biết kế hoạch tìm kiếm mùa xuân thứ hai của Vân Hành thuận lợi hay , nhưng muốn làm chút gì đó vì Vân Hành như trước.

      Lệ Thú gật đầu, sau đó hướng bang chủ bang Khô Lâu chắp tay ôm quyền: "Bang chủ, mời." Lệ Thú chỉ hướng ghế ngồi trong viện, hai người lần lượt ngồi xuống.

      "Chúng ta tìm được tung tích của Huyết kiếm." Bang chủ bang Khô Lâu thẳng vào vấn đề : "mấy đứa kia đem hàng hóa trộm được bán cho xuyên cảnh Tây Bắc - Tây Xuyên các, nhưng là..." bang chủ bang Khô Lâu lắc đầu thở dài: " vào ngày thứ ba Huyết kiếm bị trộm, các chủ Tây Xuyên các ..." Dừng chút: "Cuồng tính bộc phát, liên tục giết hai mươi mấy nhân tài rồi bị bắt lại, mà dùng đúng là Huyết kiếm."

      Chỉ cần lần theo địa phương phát sinh thảm án là có thể tìm được Huyết kiếm!

      Lệ Thú nhíu mày.

      Bang chủ bang Khô Lâu tiếp tục: “ từng người tiếp theo đụng tới Huyết kiếm đều phát cuồng... giết người phân biệt được địch ta, hơn nữa, công lực so với trước đây càng thêm mạnh hơn."

      Lệ Thú nhíu mày càng sâu, dường như vĩnh viễn cũng thả lỏng ra.

      "Mà sau đó, Tây Xuyên các thả ra lời ai có thể mang Huyết kiếm, Huyết kiếm liền thuộc về người đó. Cho nên, tại Tây Xuyên các có lượng lớn các đại bang phái võ lâm tụ tập lại. chỉ Miêu Cương, thậm chí đến cả Trung Nguyên cùng Tây Vực cũng có người tới ."

      Cái này, dễ dàng rồi!

      ...

      ...

      Ngay sau khi thu được tin tức đoàn người Lệ Thú lập tức chạy tới Tây Xuyên các, nhưng chuyện cũng thuận lợi.

      "Cái gì? Bị người cầm rồi?" Tiểu Tiểu kinh ngạc hỏi:"Huyết kiếm nhận chủ?"

      ", Huyết kiếm có nhận chủ." Người Tây Xuyên các thành trả lời. Xuyên cảnh cũng thuộc phần của Miêu Cương, Tây Xuyên các chính là bang phái loại hai so ra kém hơn bang phái đứng đầu hắc bang là bang Khô Lâu nhiều:"Đối phương chẳng qua là tìm người nhặt Huyết kiếm lên, sau đó lập tức chế trụ người sắp phát cuồng kia, cứng rắn thả lại trong hộp, rồi dùng vải đỏ bọc lại mới có thể mang Huyết kiếm ."

      "Huyết kiếm là bị ai mang ?" Sở Văn Xuyên hỏi, có lẽ so sánh về võ công bằng Lệ Thú, nhưng so về phương diện kinh nghiệm giang hồ đến mười Lệ Thú cũng bằng .

      " trong Trung Nguyên Ngũ đại thế gia, Giang gia."

      Vậy làm sao bây giờ? Tiểu Tiểu trợn tròn mắt, nàng thế nhưng ràng nhớ được, Giang Du, kẻ hỗn đản muốn cưới nàng thậm chí là muốn nạp nàng làm thiếp chính là gia chủ của Giang gia!

      Tiểu Tiểu quay đầu nhìn vợ chồng Ôn thị, thấy vẻ mặt thất vọng của bọn họ, Dạ Ngưng Bảo có lẽ ở Tây Vực hai, nhưng ở Trung Nguyên lực ảnh hưởng còn quá ít .

      Tiểu Tiểu cắn môi dưới, có lẽ nàng phải tìm phụ thân của nàng?

      Tuy rằng Yến gia cùng Giang gia ở cùng tầng lớp, nhưng tốt xấu gì cũng có thể tính là quan hệ thông gia chứ?

      Tựa hồ biết ý tưởng của Tiểu Tiểu, Lệ Thú nắm lấy tay nàng, nhìn nàng cái sâu, ý tứ hàm xúc trong mắt ràng — đừng sợ, còn có ta.

      Tâm Tiểu Tiểu bỗng chốc bình tĩnh trở lại, tuy rằng đại đầu gỗ cũ kỹ lại thú vị, nhưng đáng tin cậy nhất nhất định là .

      "Đa tạ các hạ." Lệ Thú buông Tiểu Tiểu ra, hướng người Tây Xuyên các ôm quyền cáo từ.

      Ra khỏi Tây Xuyên các, Lệ Thú chậm rãi đảo mắt qua mọi người: "Xem ra chúng ta phải Trung Nguyên chuyến ."

      Thoáng suy xét chút, Lệ Thú nhìn về phía Tiểu Tiểu, vừa định mở miệng, lại bị Tiểu Tiểu đánh gãy: "Thú ca, chàng đừng nhìn thiếp, thiếp cùng chàng tách ra đâu!"

      Ánh mắt nhìn về phía Yến Thanh Dịch: "Đệ theo Thất tỷ cùng tỷ phu."

      Sau đó là Sở Văn Xuyên: "Tứ đệ, lão cha của ta là để ta theo đệ."

      Cuối cùng là vợ chồng Ôn Thị, chờ bọn họ mở miệng cự tuyệt, Lệ Thú liền giao cho bọn họ cái lý do mà cách nào cự tuyệt: "Vân Nhi giao cho các ngươi, dẫn nó quay trở lại Dạ Ngưng Bảo."

      Vợ chồng Ôn Thị gật gật đầu xem như đáp ứng Lệ Thú, dù sao Lệ Vân vừa mới sinh ra tuyệt đối thích hợp bôn ba cùng bọn họ.

      "Lệ công tử... Chuyện này..." bang chủ bang Khô Lâu khó xử nhìn Lệ Thú, tuy rằng bọn họ cũng có hỗ trợ tìm kiếm Huyết kiếm, nhưng Huyết kiếm cuối cùng cũng tìm được, mà bây giờ Trung Nguyên, như vậy Lệ Thú còn nguyện ý giúp bọn họ quay trở lại Bích Lạc đàn sao?

      "Chúng ta Bích Lạc đàn nhìn xem trước, chờ sau khi bang Khô Lâu có thể chuyển về Bích Lạc đàn, chúng ta lại Trung Nguyên." Lệ Thú hiểu ý tứ của bang chủ bang Khô Lâu.

      Bang chủ bang Khô Lâu cảm kích nhìn Lệ Thú, chỉ cần trở lại Bích Lạc đàn như vậy thực lực của bang Khô Lâu nhất định nâng cao bước! Cho dù làm buôn bán kiểu hắc bang cũng có thể đặt chân ở Miêu Cương!

      --- ------ ------ ------ ------hết chương 31---- ------ ------ ------ ---
      mal thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 32. sấm trận

      Mất đến năm ngày, đoàn người Lệ Thú đến được vị trí của Bích Lạc đàn, vợ chồng Ôn thị rời mang theo Lệ Vân quay trở về Dạ Ngưng Bảo trước.

      Cảnh tượng của Bích Lạc đàn cũng trầm đáng sợ giống như mọi người tưởng tượng, ngược lại muôn hoa khoe sắc, giống như tiên cảnh ở nhân gian vậy. Bích Lạc đàn sâu trong sơn cốc, tuy rằng bốn phía là núi đen vách đá, nhưng cây cối rậm rạp, thỉnh thoảng có tiếng chim hót làm sức sống bừng bừng, sương mù giăng đầy trời, sương mù mê mê mang mang lại làm ánh mắt mọi người mơ màng, toàn bộ sơn cốc có loại hơi thở phiêu miểu (trôi nổi mênh mang) xuất trần.

      Tuyệt đối là địa phương tốt dễ thủ khó công. Chính là nơi này?

      Lệ Thú dùng ánh mắt hỏi bang chủ bang Khô Lâu.

      Bang chủ bang Khô Lâu gật gật đầu. Mà Lệ Thú lại nhăn mày, năm đó sư phụ giao cho Lệ gia tuyệt học, trừ bỏ Tuyệt kiếm pháp, còn có quyển La Mạc trận, bởi vì đây là tuyệt học của Lệ gia cho nên sư phụ chỉ là đưa kiếm phổ cùng trận quyết cho , cũng tiến hành dạy cặn kẽ— sư phụ cho tới bây giờ còn chưa từng xem qua nội dung bên trong.

      La Mạc trận sở dĩ cùng Tuyệt kiếm có thể cũng trở thành hai đại tuyệt học của Lệ gia tất nhiên là có chỗ hơn người, mà khi Lệ Thú nghiên cứu biết, La Mạc trận tinh túy ở chỗ ngừng biến hóa, cần người bày trận sửa đổi, La Mạc trận tự hoạt động là có thể tiến hành biến hóa, nhưng phương pháp phá trận lại do người bày trận quyết định.

      Mặt khác, La Mạc trận có thể biến phức tạp có thể biến đơn giản, người vào trận có thể sống có thể chết, thiên biến vạn hóa, trong trận quyết chỉ có liệt kê những trận thức lớn, những biến hóa do người bày trận tự nắm giữ.

      Lệ Thú đối với La Mạc trận chẳng qua là lý luận suông nên cũng có mười phần nắm chắc có thể loại bỏ trận pháp này.

      "Bang Khô Lâu các người cuối cùng là đắc tội với người nào của Lệ gia?" Yến Thanh Dịch nhìn Lệ Thú ở trầm tư, trong lúc rảnh rỗi liền hỏi bang chủ bang Khô Lâu.

      "theo như số tuổi mà chắc là phụ thân của Lệ công tử!" bang chủ bang Khô Lâu trầm ngâm lát liền trả lời.

      Lại là Lệ Hi Kiệt!

      Yến Thanh Dịch khiếp sợ mở to hai mắt, xem ra phụ thân tỷ phu đúng nhân vật lớn! Nhưng mà vì sao lại cảm thấy Lệ Hi Kiệt làm tất cả việc này là để dẫn đường Lệ Thú làm việc gì đó đây?

      "Ta sấm trận." Đột nhiên Lệ Thú lên tiếng. (sấm trận: sấm ở đây có nghĩa là xông pha, sấm trận được hiểu là xông qua trận pháp)

      "Nhưng là, Thú ca..." Tiểu Tiểu khẩn trương kéo tay Lệ Thú: " bên trong trận pháp ràng, vội vàng xông vào..."

      Ánh mắt Lệ Thú lên tia nhu tình: "Đây là La Mạc trận của Lệ gia, ta biết trận quyết."

      Tiểu Tiểu nhíu mày: " Thiếp với chàng cùng nhau vào!"

      Lệ Thú ngây người chút, lại chợt thoải mái, ý nghĩ muốn cùng tách ra này nhìn trong mắt Tiểu Tiểu cái sót gì, cũng làm sao muốn cùng nàng tách ra đây?

      "Được."

      Đáp ứng lưu loát khiến mọi người thở dài hơi nhõm, Lệ Thú vô luận như thế nào chắc là để Tiểu Tiểu mạo hiểm đâu?

      Nhìn theo bóng dáng hai người tay trong tay vào trong La Mạc trận dần biến mất.

      Sở Văn Xuyên khỏi chậc chậc tán thưởng ra tiếng: "Tứ đệ muội cũng may mắn!"

      "Đệ cũng cảm thấy như vậy, nhưng mà thời điểm tỷ tỷ đệ vừa mới theo tỷ phu phải chịu ít khổ!" Yến Thanh Dịch đem kiện ô long khi Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú mới quen biết, cuộc sống phiêu bạt gian khổ, còn có cảnh làm việc “sớm ra trễ về”, Tiểu Tiểu nỗ lực học tập các loại tri thức để làm vợ đúng cách, Lệ Thú liều mạng kiếm tiền, từ đầu đến cuối đều giảng giải cho Sở Văn Xuyên.

      "Ngươi... Ngươi , Lệ công tử là người võ công trác tuyệt như vậy, thế nhưng lại chạy làm nông phu?" bang chủ bang Khô Lâu thể tin trừng lớn mắt đến nỗi cố gắng trừng thêm nữa là trừng rơi cả mắt ra ngoài .

      "Đúng vậy, là vì tỷ tỷ ta." Yến Thanh Dịch vẫn luôn nhìn Sở Văn Xuyên, việc này phải có mục đích: "Sở tam ca, huynh có thể khuyên Văn Di tỷ chút , bảo nàng buông tha được ?"

      Sở Văn Xuyên cười khổ, phải vấn đề là khuyên hay khuyên, mà là vấn đề tiểu muội còn có nản chí! biết bọn họ chiều hư muội muội duy nhất rồi, tuy rằng tiểu muội vẫn luôn biểu tranh với đời, nhu thuận nghe lời, nhưng giữa lông mày cao ngạo cùng mèo khen mèo dài đuôi kia lại thể lừa được người ca ca nhìn nàng lớn lên này a!

      "Giữa bọn họ chen vào lọt bất kỳ kẻ nào rồi?" Sở Văn Xuyên thào tự .

      "Đúng vậy, " Yến Thanh Dịch tiếp tục trả lời, vì Thất tỷ của , coi như làm ác nhân hồi vậy: "đến ngay cả tiểu quỷ mười sáu tuổi như đệ cũng nhìn thấy ràng."

      "Ngay tại thời điểm Tứ đệ muội cùng Tứ đệ gặp lại, ta cho cha ta để người khuyên bảo tiểu muội ." Sở Văn Xuyên thở dài: "Nhưng tiểu muội có thể hay nghe vào hay cũng biết." "Thay bằng lời khác, chính là huynh giúp muội muội huynh?"

      "loại chuyện cảm tình này cần lưỡng tình tương duyệt muốn giúp thế nào a!" Sở Văn Xuyên trở giọng trợn mắt, vỗ xuống đầu Yến Thanh Dịch.

      Yến Thanh Dịch ngây ngô cười hắc hắc lúc lâu, trong khoảng thời gian này, Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên ở chung quan hệ cũng tốt lắm, nếu phải vì tỷ tỷ nhà mình cũng ra những lời này.

      "Nhưng mà..." Sở Văn Xuyên đột nhiên gợi lên khóe miệng, cười gian trá, nhìn Yến Thanh Dịch lại khẩn trương, biết Sở Văn Xuyên có phải hay đột nhiên đổi ý : "Tứ đệ tựa hồ cũng ý thức được tình cảm của mình đối với Tiểu Tiểu ?"

      Nghe thấy Sở Văn Xuyên như vậy, Yến Thanh Dịch cũng cười: "Tựa như tỷ tỷ đệ dường như tỷ phu chính là cái đại đầu gỗ!"

      "Vậy đệ Tứ đệ khi nào mới có thể ý thức được?"

      Nhất thời hai ánh mắt cùng lên vẻ giảo hoạt, loại chuyện này đương nhiên muốn Lệ Thú tự suy nghĩ ra! Bọn họ chỉ cần phụ trách xem kịch vui là được.

      Nhưng mà, khi nào Lệ Thú mới ý thức được đây?

      Hai người liếc mắt nhìn nhau.

      phải là cả đời chứ?

      --- ------ ------ ------ --------hết chương 32---- ------ ------ ------ -----
      mal thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 33. La Mạc trận

      Tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      editor: Trạch Mỗ

      Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú tiến vào La Mạc trận, liền cảm thấy phong cảnh bên trong còn tốt hơn nhiều so với phong cảnh bên ngoài, thời tiết bên ngoài là giữa hè, nhưng trong cốc lại là cảnh đầu xuân, đóa hoa nở rộ, giọt sương sớm còn chưa tan, lẳng lặng đọng cành lá đung đưa. Thiếu sương mù mênh mông tuy bớt vài phần tiên cảnh cao nhã nhưng lại hơn vài phần nhân gian hữu tình bừng bừng sức sống.

      có sương mù sơn cốc vừa nhìn là có thể nhìn thấy ngay Bích Lạc đàn của bang Khô Lâu, nhưng Lệ Thú vẫn như trước cẩn thận kéo tay Tiểu Tiểu, cũng thẳng, mà là vòng quanh tại chỗ.

      Tiểu Tiểu biết đạo lý vật trong trận pháp thể tin, nhưng cảnh vật trước mắt quá mức chân , tất cả khiến nàng cảm thấy Bích Lạc đàn như ở trước mắt .

      Đại khái sau khoảng hai nén hương, Lệ Thú đột nhiên rút kiếm, kiếm chém đứt gốc cây khổng lồ cao ngút, Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn cảnh sắc trước mắt thế nhưng lại chuyển biến, chẳng phải trở nên khó coi, cảnh sắc nơi này vẫn như trước xinh đẹp như cũ, nhưng biến thành cảnh tượng ở chỗ khác, nếu nàng nhớ lầm, trừ bỏ hơn khúc gỗ, cảnh sắc mới chuyển này vừa rồi có thấy qua.

      Tiếp theo, Lệ Thú lại bắt đầu kéo tay Tiểu Tiểu vòng vèo, sau đó...

      Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn cảnh tượng trước mặt— cùng với cảnh sắc chuyển biến sau khi Lệ Thú phá bỏ trận pháp giống nhau! Chẳng qua là thiếu đoạn gốc cây kia thôi!

      "Tiểu Tiểu, đem mấy hòn đá kia đào ra." Lệ Thú mặt biểu cảm nghiêm túc, ngồi xổm xuống bắt đầu công việc.

      Tiểu Tiểu nghe lời cùng Lệ Thú ngồi xuống cùng nhau đào mấy hòn đá , nhưng người luôn luôn hoạt bát như Tiểu Tiểu cũng ngoan ngoãn lặng yên tiếng động đào mấy tảng đá như vậy, cho nên...

      "Thiếp này, Thú ca, " Tiểu Tiểu chuyên chú đào đá, cũng nhìn Lệ Thú: "Chàng cảm thấy Sở Văn Di thế nào?"

      Ngoài miệng tự tin, nhưng làm gì có nữ nhân nào thèm để ý loại chuyện này đây? Nhất là đối phương vừa xinh đẹp lại vừa cao nhã.

      "Tiểu muội?" Lệ Thú ngẩng đầu, nhìn Tiểu Tiểu vẫn nghiêm túc đào đá như trước, rồi cúi đầu tiếp tục công việc: "Nàng như thế nào?"

      "Nàng thấy nàng ấy thế nào?" "Cao ngạo, mèo khen mèo dài đuôi." Mặc dù tiếp xúc nhiều lắm, nhưng Lệ Thú lại có thể bằng trái tim hết sức chân thành để quan sát mỗi người, cho nên có thể thấy bên trong của mỗi người.

      "Chàng thích nàng ấy?" Nhất thời mặt Tiểu Tiểu nhiễm lên ý cười.

      "Người muội muội kết nghĩa này ta cũng tiếp xúc nhiều lắm nên chưa tới có thích hay thích."

      thế này làm Tiểu Tiểu an lòng, bởi vậy bắt đầu tào lao ít chuyện linh tinh, tựa như phần đông thất bát dì (ý chỉ mấy nữ nhân bà tám đây =D), nàng là nữ nhân có quyền lợi bát quái: "Chàng xem, về sau nàng có thể gả cho hạng người gì đây?"

      "Lệnh cha mẹ, lời mai mối, hôn nhân đại , phải tùy theo nàng."

      Quả nhiên! Câu trả lời cũ kỹ lại thú vị.

      Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Chúng ta còn phải có lệnh cha mẹ, lời mai mối?"

      Cánh tay đào đá dừng chút, mặt Lệ Thú nhất thời biến thành vẻ mặt nghiêm túc có biểu cảm: " đến đây ta mới nhớ ra, Tiểu Tiểu, thời điểm chúng ta lần đầu tiên gặp mặt nàng phụ thân nàng chết..."

      "phải phải phải!" Lại tới nữa! Tiểu Tiểu chịu nổi lật mắt xem thường, cái này gọi là làm tự làm bậy thể sống!:"Lời dối lời có thể làm cho hai người thân quay sang tàn sát lẫn nhau, nhà tan cửa nát, núi sông rung chuyển, Hoa Hạ diệt vong!"

      ", " nghĩ tới Lệ Thú lại lắc đầu: "Về tác hại của dối, ta cùng nàng rồi, ta tin tưởng nàng phạm phải lần nữa."

      Tiểu Tiểu kinh ngạc ngẩng đầu, hiểu Đại đầu gỗ khi nào đổi tính, kết quả câu sau liền trực tiếp đem Tiểu Tiểu từ thiên đường đá xuống địa ngục.

      "Lần này ta muốn cho nàng, tùy tiện nguyền rủa người khác là hành vi tốt..."

      Nước sông cuồn cuộn dứt lại vô tình tàn phá thần kinh yếu ớt của Tiểu Tiểu, tại Tiểu Tiểu xác định vỡ đê Hoàng Hà tuyệt đối là do Lệ Thú gây ra!

      Ông trời! Tiểu Tiểu có nguyện vọng gì vượt trời, vì dân chúng ven bờ Hoàng Hà, Trường Giang, người chừng nào có thể khiến đại đầu gỗ thoát khỏi cái loại dạy dỗ bằng "trần thuật " đây? Bằng nàng là trở thành tội nhân thiên cổ mất, muốn đổ máu nơi đoạn đầu đài rồi!

      Đáng tiếc, ông trời còn quản hết mấy chuyện quốc gia đại , thời gian đâu mà quản loại chuyện nhặt này của nàng, cho nên Lệ Thú vẫn còn tiếp tục...

      Nước sông Hoàng Hà tiếp tục lan tràn...

      --- ------ ------ ------ -------hết chương 33---- ------ ------ ------ ------

      === ====== ======by Trạch Mỗ==== ====== =====
      Chương 34. ôn nhu cần lời

      tác giả: Bách Lý Tiếu Tiếu
      Editor: Trạch Mỗ

      Sau khi lấy ra hết đám đá , Lệ Thú dùng câu "hiểu chưa?" tới để kết thúc buồn rầu của dân chúng ven bờ sông Hoàng Hà.

      Tiểu Tiểu vội vàng gật đầu, nếu gật đầu mà , liền đến lượt dân chúng ven bờ sông Trường Giang tới hận nàng !

      Sau đó, Lệ Thú lại bắt đầu tiếp tục tìm kiếm những điểm phá trận kế tiếp, Tiểu Tiểu nghĩ nên tìm đề tài nằm trong khu vực “an toàn” để tiếp tục chuyện với Lệ Thú.

      "Tiểu tử béo tại cũng biết thế nào."

      chuyện về con của bọn họ Lệ Vân, đề tài này đủ "an toàn" nhỉ!

      "Ôn Nhận đại ca cùng Ôn đại tẩu là người cẩn thận, có bọn họ chăm sóc Vân Nhi hẳn là có chuyện gì đâu." Câu trả lời trong quy trong củ tuyệt đối thuộc về Lệ Thú.

      "Thú ca sau này lúc chàng dạy Vân Nhi võ công cũng dạy thiếp nữa nhé!" Tiểu Tiểu như cũ quên chuyện học võ công, tuy có kỳ vọng trở thành đời nữ hiệp, nhưng thế nào cũng thể bằng công phu mèo cào kia của nàng mà tung hoành thiên hạ được!

      "Về vấn đề giáo dục Vân Nhi, ta cảm thấy cũng nên thương lượng chút, tuy rằng ta dạy Vân Nhi võ công, nhưng ta cảm thấy Vân Nhi cũng nên đọc sách, bằng , Vân Nhi có thể trở thành người biết lễ ..."

      ... Được rồi, đột nhiên Tiểu Tiểu cảm thấy đề tài này cũng an toàn, cái này đến phiên dân chúng ven bờ Trường Giang hận nàng rồi.

      " biết lễ người thể sống yên với đời sau..."

      Tiểu Tiểu nhìn về phía bầu trời, ông trời, chẳng lẽ người có thời gian chú ý đến nàng trong muôn dân thiên hạ sao?

      ...

      ...

      Vẻn vẹn thời gian ba ngày, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú di chuyển trong La Mạc trận, để loại bỏ La Mạc trận phải có trình tự nhất định, đồng thời còn cần tìm được mắt trận, có thể là giống như phía trước chặt cây, đào đá, cũng có thể là nhổ đóa hoa, hoặc là lại mở ra trận khác, thậm chí là cần Lệ Thú dùng đến máu để loại bỏ, trong thời gian ba ngày này, Lệ Thú cũng cảm thụ được tinh tế La Mạc trận, đối với lý giải trận pháp nâng cao thêm bước.

      Mà ba ngày thời gian này Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng phải hoàn toàn đều là "dạy", còn kể lại cho Tiểu Tiểu cuộc sống núi trước kia của , chẳng hạn như việc săn bắn, làm ruộng của , các loại cầu cổ quái của Vân Hành, thậm chí đến lời bình " có nữ nhân có thể chịu được cổ hủ lại thú vị" của Vân Hành đều cho Tiểu Tiểu.

      Vốn quá khứ hẳn là rất sinh động, đến miệng Lệ Thú liền trở thành bình thản mong đợi gì, rất nhàm chán.

      Nhưng Tiểu Tiểu lại ngửi thấy mùi ngon, cảm thấy càng gần với Lệ Thú ít."Thú ca, ngày nào đó chàng nhất định phải để thiếp gặp sư phụ chàng nha, cho ông ấy biết lời bình của ông ấy đối với chàng đúng nha!"

      Lệ Thú cũng cười, nụ cười hiếm thấy khiến Tiểu Tiểu nhìn đến nhập thần:"Ta sớm muốn mang nàng gặp ông ấy, nhưng ta đến cả ông ấy ở đâu cũng biết."

      "Thú ca, chàng hẳn là nên cười nhiều hơn!" Tiểu Tiểu thốt ra câu liên quan.

      Trong ánh mắt Lệ Thú xẹt qua tia thần sắc kỳ dị, nhanh làm người ta khó có thể bắt giữ, nếu để Tiểu Tiểu biết trước khi gặp nàng cho tới bây giờ từng cười qua, Tiểu Tiểu nên lại gọi là đại đầu gỗ nhỉ? phải tình cảm của đạm bạc, mà là tính cách của bản thân chính là nghiêm túc lại thú vị, người khác câu vui đùa mà lại luôn quá mức tin tưởng, cứ như vậy cho dù có chuyện cười có tốt đến đâu đến chuyện này cũng trở thành đần độn vô vị nhỉ?

      Nhưng những lúc ở cùng Tiểu Tiểu, nụ cười tự chủ xuất mặt, thậm chí cũng học đùa giống như người khác, nếu để sư phụ biết nhất định hô to khẩu hiệu "Võ lâm muốn thống nhất , trụ trì Thiếu Lâm muốn hoàn tục " nhỉ?

      Lệ Thú nhìn về phía Tiểu Tiểu, lại phát khuân mặt khéo léo của nàng lên tia mỏi mệt.

      Lệ Thú nhanh lên trước hai bước, nửa ngồi xuống trước Tiểu Tiểu: "Ta cõng nàng."

      Tiểu Tiểu khẽ nháy mắt, nhếch môi nở nụ cười, sau đó lập tức bổ nhào lên lưng Lệ Thú: "Thú ca, thiếp cho chàng cuộc sống trước kia của thiếp nhé!" xong, đợi Lệ Thú trả lời liền bắt đầu giải thích, tỉ mỉ mà dài dòng, từ phụ thân của nàng đến huynh đệ tỷ muội, rồi lại tiếp đến mẫu thân nàng, Lệ Thú chút kiên nhẫn nào, mà là trầm mặc nghe nghiêm túc, vẫn luôn giữ vững nàng lưng, cho dù đường có gập ghềnh cũng có nửa phần xóc nảy, như tên đất bằng. Vài lần Tiểu Tiểu muốn xuống tự , đều bị ngăn cản.

      "Mẫu thân thiếp hẳn là cũng đến Miêu Cương? Thiếp cũng ràng lắm!" Tiểu Tiểu buồn ngủ ách xì cái, thanh càng ngày càng : "Bà ấy tại chắc là hạnh phúc nhỉ? Thiếp muốn quấy rầy sinh hoạt của bà ấy..."

      Tiểu Tiểu ở lưng Lệ Thú ngủ thiếp .

      nghe thấy tiếng gì nữa Lệ Thú khẽ quay đầu lại thấy Tiểu Tiểu ngủ say, cẩn thận điều chỉnh cho Tiểu Tiểu vị trí thoải mái, bước chân lặng lẽ chậm lại.

      Trước khi Tiểu Tiểu tỉnh lại, bọn họ sớm đến điểm phá trận kế tiếp, nhưng Lệ Thú cứ để Tiểu Tiểu lưng như vậy, chậm rãi vòng quanh điểm phá trận, vẫn luôn chờ nàng tỉnh lại.

      "Ngô." Tiểu Tiểu dụi dụi mắt: " đến điểm phá trận?"

      "Ừ."

      "Chúng ta bắt đầu phá trận thôi!"

      "Được."

      Lúc này Thỏ Ngọc mọc lên ở phương Đông, ban đêm buông xuống, Lệ Thú cõng Tiểu Tiểu lưng lại vẻn vẹn ba canh giờ.

      --- ------ ------ ----------hết chương 34---- ------ ------ --------

      === ====== =====by Trạch Mỗ==== =======
      mal thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :