1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại gả khí phu – Tô Y Lam

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 10: Vô lại, cợt nhả

      -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

      “Công tử, ngoài này gió lớn lắm, chúng ta vào trong .”

      Mộ Ly Thanh khẽ gật đầu, : “Ta muốn ngồi thêm lát nữa, em xem nắng chiều kìa, đẹp.”

      Họa Nhi dậm chân nhìn hình ảnh công tử nhà trong gió càng thêm đơn hiu quạnh. Công tử người ra đây hóng gió nhưng quá hiểu, ràng người trông ra cửa chờ Lãnh tiểu thư.

      “Khụ khụ, khụ khụ khụ…” trận gió lạnh thổi qua, Mộ Ly Thanh ôm ngực ho sặc sụa, Họa Nhi thấy vậy lại đau lòng, đành phải kéo công tử nhà : “Công tử, người lạnh nhưng mà Họa Nhi lạnh nha!”

      Mộ Ly Thanh nghe vậy mới chịu theo Họa Nhi chậm rãi quay về.

      vừa trở lại biệt viện của mình chợt sau lưng có tiếng bước chân dồn dập, vừa quay đầu lại chưa kịp nhìn bị nhét vào cái ôm ấm áp.

      Mộ Ly Thanh đứng ngây ra đó, Họa Nhi thấy cảnh tượng trước mắt lập tức che miệng cười trộm chạy mất.

      Lãnh Mặc Cẩn ôm lấy thân thể mềm mại kia vào lòng, nàng cảm thấy mình ôm bao nhiêu cũng đủ, hơn nữa nàng nhận ra tiểu thiên hạ đáng ghét này còn gầy hơn trước, nàng cúi xuống hôn lên má , : “Sao chàng biết thương bản thân mình vậy chứ, chàng xem chàng kìa, cả người lạnh thành như vậy, yên lành ra đây đón gió làm cái gì!”

      Mộ Ly Thanh có cảm giác cổ họng bỗng nhiên bị nghẹn, câu cũng được.

      Lãnh Mặc Cẩn thấy thiên hạ trong lòng cự tuyệt nàng nữa, lòng chợt vui vẻ nắm lấy tay Mộ Ly Thanh : “ thôi, chúng ta về phòng .”

      tay Mộ Ly Thanh bị nàng nắm chặt, tay kia co quắp trong ống tay áo rộng thùng thình, trước khi nàng đến lúc nào cũng ngóng trông nàng, đợi đến lúc nàng đến đây lại rụt rè chịu nổi.

      Đợi đến lúc vào phòng Lãnh Mặc Cẩn sắp xếp cho Mộ Ly Thanh xong mới rót chén trà nóng đưa cho : “Lần sau cho chàng như vậy nữa, chàng ngoan ngoãn uống hết chén trà nóng này cho ta, giảm bớt khí lạnh.”

      Mộ Ly Thanh cúi đầu, cái miệng nhắn uống hết chén trà, mắt lại lén lút nhìn mu bàn tay nàng, thấy ở đó vẫn còn hơi sưng đỏ, lòng lại nhói lên.

      Lãnh Mặc Cẩn nhận ra, mặc dù hôm nay Mộ Ly Thanh chưa với nàng lời nào nhưng lại ngoan ngoãn lạ thường, nàng thầm thở phào nhõm.

      Thấy uống hết trà, nàng bước nhanh tới đón lấy chén trà trống đặt qua bên, hỏi: “Mấy ngày nay đại phu thân thể chàng thế nào rồi? Bệnh tình tốt lên nhiều chưa?”

      Mộ Ly Thanh vẫn cúi đầu nhưng mở miệng : “Ưm, đại phu , tốt hơn nhiều.”

      Lãnh Mặc Cẩn nghe được giọng ngọt ngào động lòng người của tiểu nhân nhi, nàng cảm thấy khóe miệng của mình nhịn được giương lên cao rồi, nàng đưa tay giữ lấy vai , ghé vào bên tai khẽ hỏi: “Mấy ngày nay chàng có nghĩ tới ta ?”

      Mộ Ly Thanh nghe xong lời này, xấu hổ đứng bật dậy, chân tay luống cuống đứng ngay đó, Lãnh Mặc Cẩn hoảng sợ, nàng thấy dáng vẻ của tiểu nhân nhi giống tức giận mới yên lòng, lôi kéo ngồi xuống cười : “Được rồi được rồi, ta chọc chàng nữa, chàng đừng sợ.”

      mặt Mộ Ly Thanh vọt lên hai rặng mây hồng, tuy nàng và có phu thê chi thực từ lâu, bọn họ cũng từng thân mật nhưng biết tại sao lần nào mình ngồi cùng nàng cũng căng thẳng như thế, tim như muốn vọt lên tận cổ họng.

      Lãnh Mặc Cẩn thấy dáng vẻ thẹn thùng của tiểu nhân nhi động lòng người nhà nàng, hận thể ôm chầm lấy , nhưng nàng sợ mình làm giai nhân vui nên chỉ có thể nén lại ngồi đó cùng .

      Nàng vẫn tưởng hôm nay hai người chỉ có thể tiến đến bước này, nào ngờ Thanh nhi lại chủ động mở miệng chuyện với nàng: “Người… Tay người còn đau ?”

      Lãnh Mặc Cẩn nghe vậy trong lòng lại vui vẻ, nhưng mặt nàng chẳng treo chút ý cười, hơn nữa còn nghiêm mặt: “Ừm, vẫn còn đau.”

      Quả nhiên, Thanh nhi của nàng vừa nghe nàng , mắt hạnh của lập tức mở to, miệng cũng sốt ruột : “Vậy làm sao bây giờ a… Làm sao bây giờ…”

      Lãnh Mặc Cẩn cố tình cau mày : “Thuốc mỡ thoa hằng ngày nhưng vết thương chỉ đỡ bỏng rát thôi, phải có người thổi thổi nữa mới tốt.”

      “Có ?” Mộ Ly Thanh nhìn vết thương hồng hồng ấm úng hỏi.

      “Ừm.” Giọng Lãnh Mặc Cẩn vẫn có chút cảm tình nào nhưng nàng thừa lúc cúi đầu để ý tới khóe môi tràn ra nụ cười tươi.

      “Vậy… Ta có thể… Có thể thổi thổi cho người chút…” Mộ Ly Thanh càng càng , mấy chữ cuối cùng hoàn toàn nghe được nhưng sao Lãnh Mặc Cẩn có thể buông tha cơ hội tốt như vậy? Nàng lập tức giả bộ khó xử im lặng, sau đó mới gật đầu : “Vậy cũng tốt, vậy vi thê phải cảm ơn Thanh nhi rồi.”

      Mộ Ly Thanh nghe thấy nàng đồng ý, khẽ bắt lấy bàn tay trắng nõn kia đặt bên môi, hơi hơi thổi thổi.

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn đôi môi đỏ mọng, tinh tế mê người của thổi từng ngụm từng ngụm, nàng cảm thấy lòng mình ngứa ngáy khó chịu, thầm muốn ngậm lấy cánh môi đào, lập tức nhấm nháp hương vị mê người của , lòng nàng thầm cảm thán, bản thân tự tìm khổ mà ăn rồi, bây giờ chỉ được nhìn, khó chịu cũng đáng lắm.

      Mộ Ly Thanh cúi đầu thổi lúc lâu, vừa định ngẩng đầu hỏi nàng có thấy đỡ hơn lại thấy nàng si ngốc nhìn chằm chằm, xấu hổ bỏ tay nàng ra quay người .

      Lúc này Lãnh Mặc Cẩn mới hồi hồn lại, ôm lấy Mộ Ly Thanh từ phía sau, ghé đến bên tai dỗ dành: “Bảo bối chàng sao vậy?”

      Mộ Ly Thanh cắn môi e thẹn, vặn vẹo muốn thoát khỏi ôm ấp của nàng nhưng ngờ nàng càng ôm càng chặt.

      “Người… Người buông…”

      Lãnh Mặc Cẩn đặt cằm lên vai , cười : “ buông.”

      “Người… Người…” biết Mộ Ly Thanh xấu hổ hay tức giận, khuôn mặt nhắn của đỏ bừng.

      Lãnh Mặc Cẩn nhắm mắt lại hưởng thụ thân thể mềm mại của người đẹp trong lòng.

      Mộ Ly Thanh vùng vẫy có kết quả nên thèm tốn sức nữa, rũ mi mắt xuống, : “Vì sao Lãnh tiểu thư lại làm vậy? phải lúc trước người cho người tới cả đời này bước vào Lâm phủ nửa bước, ta hãy từ bỏ hi vọng, sao bây giờ người lại tới nữa?”

      Lãnh Mặc Cẩn trầm mặc, đến khi nàng mở mắt ra lần nữa trong mắt còn nhu tình, nàng lạnh lùng cười : “Mộ công tử ta cũng quên mất. tới ân oán khúc mắc năm năm trước của Mộ gia các người và Lãnh gia ta, chỉ bàn về quan hệ của đại công tử ngươi và ta, Lãnh Mặc Cẩn! tháng trước, ta, Lãnh Mặc Cẩn dùng tám người nâng kiệu hoa rước ngươi vào Lâm phủ này, tuy danh nghĩa ngươi vẫn là phu lang của Lâm Thư Cầm nhưng người bái đường thành thân cùng ngươi là Lãnh Mặc Cẩn ta! Từ xưa nam tử tại gia tòng mẫu xuất giá tòng thê, tháng trước Lãnh Mặc Cẩn ta là thê chủ của ngươi cả đời này chính là thê chủ của ngươi. Ta thích tới gặp ngươi, thích ở nữa , ngươi có quyền vui sao?”

      Mộ Ly Thanh kinh ngạc nghe những lời làm người khác tổn thương từ miệng nàng chầm chậm tuôn ra, nàng nàng thích đến gặp , thích , ý của nàng chính là như vậy sao.

      Đáy mắt Lãnh Mặc Cẩn lên tia sáng phức tạp, nàng nhìn đưa lưng về phía nàng, hai vai run rẩy kịch liệt, lòng nàng lại đau nhưng chính nàng cũng thể tự chủ được ra từng câu từng câu làm tổn thương .

      Nàng thở dài, hai tay kéo vai quay lại đây, quả nhiên khuôn mặt xinh xắn tinh xảo kia thấm ướt nước mắt.

      Lãnh Mặc Cẩn thương tiếc đưa tay lau nước mắt mặt , có điều càng lau nước mắt của càng rơi nhiều, đúng là thể tin câu , tất cả nam nhi gia đều được tạo nên từ nước.

      Lãnh Mặc Cẩn còn cách nào khác đành phải đưa tay nắm lấy cằm , mạnh mẽ phủ môi lên, Mộ Ly Thanh cảm thấy rất ấm ức, nghĩ nhiều đưa tay đẩy người ra, Lãnh Mặc Cẩn bắt được đôi tay yên kia, dùng thêm chút lực đè Mộ Ly Thanh xuống giường.

      “Ngoan, bảo bối, mở miệng ra.” Lãnh Mặc Cẩn đè nửa người lên người Mộ Ly Thanh, hôn khóe miệng của ngừng dụ dỗ.

      Mộ Ly Thanh biết mình thể đẩy nổi nàng nên quay đầu cắn chặt răng buông.

      Lãnh Mặc Cẩn bất đắc dĩ cười phủ lên môi lần nữa, nàng nhàng liếm lên cánh môi phấn hồng của , tay lén lút mò tới eo , nhéo mạnh lên da thịt mềm mại kia!

      “A!” Mộ Ly Thanh bị đau la lên. Lãnh Mặc Cẩn thừa dịp cạy mở hàm răng của đưa lưỡi tiến vào.

      “Ưm…” Mộ Ly Thanh yếu ớt đẩy cái người vô lại người ra, vô dụng, mặc dù nàng những lời tuyệt tình như vậy nhưng vẫn nhịn được bị mê hoặc bởi dịu dàng của nàng.

      Trước khi thiên hạ dưới người Lãnh Mặc Cẩn hít thở thông, nàng lưu luyến buông môi ra, đưa tay khẽ vuốt da thịt mịn màng của , trầm giọng : “Ta biết trong lòng Thanh nhi có ta mà, phải ?”

      Hai mắt Mộ Ly Thanh mất tiêu cự nhìn về phía trước, biết nàng cái gì ngơ ngác ừm tiếng, Lãnh Mặc Cẩn lập tức bật cười tươi, nàng ôm cổ dồn sức hôn, mãi đến khi tiểu nhân nhi sắp khóc nàng mới từ bỏ, có điều nàng nỡ đứng dậy, miễn cưỡng đè lên người , ngửi mùi hương phảng phất người .

      thích ta đến thăm chàng sao?” Lãnh Mặc Cẩn vùi đầu vào ngực khẽ.

      Mộ Ly Thanh cắn môi lời nào nhưng nhịp đập của tim lại nhanh thêm.

      Ý cười xẹt qua bên khóe môi Lãnh Mặc Cẩn, nàng đưa tay nhàng kéo thắt lưng , trường bào lam nhạt người lập tức mở ra.

      Lúc này, đáy mắt mới xuất tia hoảng sợ, vội vàng dùng tay che trước ngực, mặt đỏ lên nghiêm túc : “Đừng…”

      Lãnh Mặc Cẩn nhàng kéo tay ra, bàn tay linh hoạt đường luồn vào trong áo, những ngón tay chạm đến da thịt bóng loáng mềm mại như tơ của .

      “Người đừng… Người đừng như vậy… Buông…” Mộ Ly Thanh gấp đến toát mồ hôi nhưng thanh mềm nhũn từ miệng nghe vào tai Lãnh Mặc Cẩn lại càng trở nên quyến rũ.

      ~Hết chương 10~



      Chương 11: Ăn tối, hôn.


      Khóe miệng Lãnh Mặc Cẩn khẽ nhếch, nàng tinh tế hôn lên chiếc cổ trắng mịn của Mộ Ly Thanh, dịu dàng thào: “ cần thế nào? cần ta hôn chàng như vậy? Hay là muốn ta sờ chàng như vậy?”

      Mộ Ly Thanh bắt được bàn tay ngừng chạy dọc người , đáy mắt ngân ngấn nước, thút tha thút thít : “Người… Người đừng như vậy…”

      Lãnh Mặc Cẩn người khẽ, nàng hôn lên trán Mộ Ly Thanh: “Được rồi, ta ầm ĩ với chàng nữa, ta vẫn chưa ăn cơm tối, chàng đứng lên cùng ta ăn chút, được ?”

      chờ Mộ Ly Thanh mở miệng chuyện, nàng kéo vạt áo lên che lại phong cảnh trước ngực .

      Mộ Ly Thanh cúi đầu chỉnh lại quần áo của mình nhanh, Lãnh Mặc Cẩn thấy cứ cúi mãi nửa ngày cũng chịu ngẩng lên biết tiểu nhân nhi của nàng lại giận dỗi rồi!

      Nghĩ vậy, nàng đảo mắt xoay người đẩy cửa phòng, dặn dò tiểu tư đứng đằng xa báo cho nhà bếp. Chờ dặn xong hết nàng mới thong thả chậm trở về, đứng trước mặt Mộ Ly Thanh mỉm cười nhìn .

      lo sợ yên cúi thấp đầu xuống, lòng lại bối rối, biết nàng muốn làm gì.

      Ngay lúc đó, Lãnh Mặc Cẩn dùng thời gian sét đánh kịp bưng tai ôm ngang Mộ Ly Thanh, bước vài bước tới bàn tròn ngồi xuống, ôm trọn Mộ Ly Thanh vào lòng.

      Mộ Ly Thanh hét lớn, vừa mới vùng vẫy định leo xuống bị Lãnh Mặc Cẩn ôm lại: “Thanh nhi chàng đừng lộn xộn, chàng như thế ta nhịn được.”

      Mộ Ly Thanh nhận ra vòng tay ôm rất nóng, đến hơi thở cũng nóng rực lên vì thế sợ tới mức ngoan ngoãn ngồi đó dám động đậy.

      Lãnh Mặc Cẩn ôm tiểu nhân nhi động lòng người nhà nàng, nháy mắt cảm thấy mình ôm như vậy là rất đúng, tóc mềm bên tai cọ cọ vào cổ khiến nàng cảm thấy tê dại.

      Tiểu tư hoàng y và tiểu tư lam y hai người cùng với hạ nhân mang lên rất nhiều đĩa thức ăn tinh xảo, thấy Mộ công tử và đại tiểu thư thân mật ngồi cùng nhau đều cúi đầu hé miệng cười trộm, Mộ Ly Thanh thấy quá nhiều người đến, xấu hổ vội vàng chôn mặt vào lòng Lãnh Mặc Cẩn, nàng cười khẽ đưa tay vuốt ve mái tóc đen nhánh của .

      Bọn tiểu tư rất biết nhìn ánh mắt, thấy đại tiểu thư và Mộ công tử như thế nên dám nán lại quá lâu, sau khi đặt rượu và thức ăn xuống lập tức hành lễ lui xuống.

      Lãnh Mặc Cẩn dùng tay ôm lấy cơ thể Mộ Ly Thanh, tay kia cầm đũa lên nhìn bàn thức ăn đầy đủ sắc hương vị, : “Hôm nay hương sắc tệ! Sườn xào chua ngọt, tôm om, tôm gà long phụng, hoa xào, măng nhồi tám vị, cải xanh xào, măng tây cuốn… ” xong nàng lại cúi đầu hỏi: “Thanh nhi ăn tối chưa?”

      lâu thiên hạ trong lòng nàng mới ấm úng : “… ăn rồi.”

      “Ừm, vậy chàng ăn no chưa?”

      Mộ Ly Thanh vẫn cúi đầu khẽ : “… No rồi.”

      Lãnh Mặc Cẩn tùy tiện ăn vài đũa sau đó gắp đũa miếng tôm đưa đến miệng Mộ Ly Thanh, : “Món tôm gà long phụng này mùi vị tệ, chàng nếm thử xem.”

      Mộ Ly Thanh mở to cặp mắt nai con trong suốt ngây ngốc nhìn miếng tôm bên miệng, Lãnh Mặc Cẩn dịu giọng dỗ dành: “Mở miệng ra nào.”

      Mộ Ly Thanh ngây người lát rồi ngơ ngác mở cái miệng nhắn ra, Lãnh Mặc Cẩn mỉm cười đút miếng tôm kia vào, nàng nhìn cái miệng phập phồng phập phồng nhai thức ăn, cánh môi phấn nộn nhấm nháp từng chút , đáng khiến lòng nàng mềm nhũn, cảm thấy đút ăn còn thú vị hơn chính nàng ăn.

      Vì thế nàng lại gắp thêm miếng hoa đưa đến miệng , dụ dỗ tiếp tục ăn, Lãnh Mặc Cẩn hoàn toàn quên mất bàn thức ăn này chính là bữa tối của nàng.

      Mộ Ly Thanh cũng ngốc luôn rồi, mấy đũa đầu vẫn chờ nàng mở miệng dỗ dành vài câu, càng về sau nàng gắp thứ gì ăn thứ đó, ngay cả hoa mà thích nhất cũng ăn vài miếng.

      lúc lâu sau Lãnh Mặc Cẩn mới bỏ đũa xuống, nàng nhìn thiên hạ trong lòng chu cái miệng bóng nhẵn đòi ăn, nàng nhịn được cười : “Hôm nay chàng ăn bữa tối rồi, ta cho chàng ăn thêm nữa đâu, ăn nữa bụng chàng khó chịu.”

      Khuôn mặt nhắn của Mộ Ly Thanh đỏ lên, co người lại cúi đầu, Lãnh Mặc Cẩn khẽ cười để trượt xuống khỏi đùi đứng trước mặt nàng: “Ta dặn Lãnh Cụ sửa sương phòng phía đông lại thành thư phòng tạm thời, bây giờ ta qua đó xem thế nào, chàng vừa mới ăn xong đừng vội nghỉ ngơi, lại trong phòng thêm lát .”

      Mộ Ly Thanh vặn ngón tay khẽ gật đầu, mãi đến khi nàng sờ tóc rồi mất vẫn đứng đó ngẩn người.

      Có lẽ chính Lãnh Mặc Cẩn cũng nhận ra những khi nàng và Mộ Ly Thanh ở cùng nhau, khóe môi nàng thường tự động lộ ra ý cười.

      Lãnh Cụ quen nhìn vẻ mặt hòa nhã của tiểu thư nhà mình cho lắm, Lãnh Mặc Cẩn chắp tay sau lưng thoải mái đứng nhìn bọn hạ nhân vào vào ra ra sửa sang lại thư phòng, nàng thản nhiên : “Ừm, cũng tệ lắm.”

      Lãnh Cụ thầm thở phào hơi, theo sau tiểu thư nhà nàng chờ lệnh.

      Lãnh Mặc Cẩn ngồi xuống cái ghế dựa duy nhất trong phòng, tiện tay cầm quyển văn thư bàn, mở ra xem lượt nhưng trong đầu chỉ toàn là hình bóng ngốc lăng của tiểu nhân nhi động lòng người kia.

      Lãnh Cụ thấy tiểu thư nhà mình cầm ngược cuốn văn thư mà chẳng hề phát ra, hai mắt vô hồn nhìn bản văn thư kia, khóe miệng tràn ra ý cười quỷ dị, nàng ta nhịn được sợ hãi, tiểu thư nhà nàng bị cái gì vậy?

      Có điều nàng nghĩ tới chuyện, lập tức hiểu ra, mấy ngày gần đây tiểu thư ở lại Lâm phủ, sắc bén của người dịu phần nào, xem ta người rất thích Mộ công tử, Lãnh Cụ thuận miệng : “Tiểu thư, người dự định ở lại đây thường xuyên sao? Mộ công tử mà biết nhất định rất vui!”

      Lãnh Cụ vừa xong trong lòng lộp bộp hai tiếng, biết mình lại vừa quá phận.

      Quả nhiên, ý cười môi Lãnh Mặc Cẩn tan , nàng tiện tay quăng văn thư lên bàn, : “Chỉ là cao hứng nhất thời mà thôi, ta cảm thấy Mộ Thiển Thanh đúng là tiểu mỹ nhân, tính tình của cũng rất hợp ý ta nên mới định ở lại đây mấy ngày. Làm sao? Mấy ngày theo bên cạnh ta, lá gan của ngươi càng ngày càng lớn!”

      Lãnh Cụ vội vã quỳ xuống : “Thuộc hạ quá phận, xin tiểu thư tha tội.”

      Lãnh Mặc Cẩn hừ lạnh tiếng: “ xuống , đừng có quấn quít lấy nam tì của Mộ gia chuyện đương cả ngày làm đầu óc tỉnh táo!”

      “Dạ, dạ, dạ…” Lãnh Cụ bên gật đầu, bên khom ngươi lui ra ngoài, mãi đến lúc ra khỏi cửa mới vỗ ngực thở phào hơi, xem ra những ngày tháng sau này Mộ công tử vẫn còn phải nếm mùi đau khổ rồi.

      Lại đến Mộ Ly Thanh bên kia, đứng trong phòng lúc lâu, thấy thời gian còn sớm nên rửa mặt rồi lên giường nghỉ ngơi, giường, cắn môi nghĩ biết tối nay nàng có đến đây hay , có lẽ nàng đến, hay có thể nàng đến… Nghĩ tới nàng đến, tim đập thình thịch, rồi lại nghĩ trễ như thế, có thể nàng tới nữa, lòng lại dâng lên cảm giác mất mát, tại sao lại như vậy? phải rất hận nàng, rất ghét nàng sao? Tại sao vẫn thể từ chối nàng?

      Khi suy nghĩ miên man, ngoài cửa đột nhiên truyền đến vài tiếng bước chân trầm ổn, là nàng đến! vội vàng xoay người ra chỗ khác nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ đẩy cửa phòng đến bên giường, nhìn thấy tiểu nhân nhi của nàng nhắm chặt mắt nằm ngủ bên, bên cạnh dành ra khoảng trống rất lớn, đáy mắt nàng lên ý cười, đưa tay cởi quần áo và giày, kéo chăn lên nằm xuống.

      Tiếng hít thở của thiên hạ bên cạnh trở nên dồn dập, hàng mi dày cong vút run run.

      Nàng nghiêng người kéo cơ thể mỏng manh của vào lòng, tay phủ lên eo , sờ sờ cái bụng hôm nay đặc biệt tròn, nàng khẽ bật cười.

      Mộ Ly Thanh yên lòng mở mắt ra, lắc người muốn tránh xa Lãnh Mặc Cẩn chút, ai ngờ Lãnh Mặc Cẩn xoay người cái đè lên người , trêu đùa: “ ra Thanh nhi của ta vẫn chưa ngủ nha, chàng chờ ta sao?”

      Mặt mộ Ly Thanh đỏ lên, nghiêm mặt muốn đưa tay đẩy cái con người mang lưu manh cười xấu xa kia ra, nhưng ngờ lại đụng phải mảnh mềm mại trước ngực, xấu hổ đến mức rụt tay về, cái cổ trắng nõn cũng đỏ lên.

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ rên rỉ, nàng cố tình hạ thấp người xuống dán cả người mình lên người , hai luồng căng tròn đặt ngay ngực , Mộ Ly Thanh xấu hổ đến mơ màng luôn rồi.

      Lãnh Mặc Cẩn cười khẽ đưa tay lên bụng dưới của Mộ Ly Thanh, cách lớp quần áo vẽ vòng tròn lên người , trầm giọng : “Xem ra Thanh nhi sợ ta bắt nạt chàng, nếu tại sao tối nay ngủ đến trung y chàng cũng cởi?”

      Miệng của Mộ Ly Thanh khẽ nhếch, câu cũng được. Hôm nay rất sợ tối nàng tới nên cả trung y cũng cởi.

      Lãnh Mặc Cẩn tiếp: “Thanh nhi thế này tối ngủ thoải mái đâu, sáng mai dậy còn có thể cảm lạnh, để ta giúp Thanh nhi cởi những y phục dư thừa ra nha!”

      “Đừng…” Mộ Ly Thanh vội mở miệng muốn, hai tay dám chạm loạn vào thân thể của nàng sau chuyện khi nãy.

      Lãnh Mặc Cẩn chống người lên, tay nàng chạm đến eo , lôi kéo đai lưng.

      “Đừng… Ta… Tự làm…” Mộ Ly Thanh vội nắm lấy áo choàng của mình, lắp bắp .

      Đáy mắt Lãnh Mặc Cẩn tràn đầy hài hước, : “Được, vậy Thanh nhi chàng tự làm , ta xem.”

      Mộ Ly Thanh thấy nàng nhìn chằm chằm chớp mắt lấy cái, nhìn như nàng muốn xem cởi quần áo.

      Mộ Ly Thanh xấu hổ, buồn bực : “Người… Người đừng nhìn…”

      Lãnh Mặc Cẩn vờ tò mò hỏi: “Thanh nhi sao vậy? Sao chàng lại cho ta nhìn chứ? Ta hứa giúp chàng cởi đâu mà.”

      Mộ Ly Thanh đỏ mặt nên lời, liều chết đè đai lưng, Lãnh Mặc Cẩn đột ngột cúi đầu hôn lên môi , quấn quít lấy lưỡi đùa giỡn ngừng.

      Hai người triền miên lâu, nàng in những nụ hôn nóng rực lên cổ , dây dưa ở xương quai xanh nhạy cảm nhất. Cả người Mộ Ly Thanh mềm nhũn vì những nụ hôn đến quá đột ngột, thân thể hóa thành vũng nước xuân dưới thân nàng, đến hai tay nắm chặt cũng dần thả lỏng. Đợi đến khi kịp phản ứng, đừng là trung y, đến tiết y cũng sắp bị nàng lôi kéo mất.

      ~Hết chương 11~

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 12: Ác mộng, áy náy

      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      “Người… Người đừng… A…” Mộ Ly Thanh cố gắng dùng toàn bộ sức lực yếu ớt của mình đẩy nàng ra, ngờ nàng đột nhiên cắn ngụm lên vai khiến phải la lên.

      Đáy mắt Lãnh Mặc Cẩn sớm bị lửa tình che kín, tiếng la yếu ớt của thiên hạ dưới thân càng làm dục vọng trong người nàng dâng cao, tay nàng linh hoạt luồn vào áo trong của , vân vê hai điểm hồng mai trước ngực.

      “A… cần…” Hai mắt Mộ Ly Thanh mê man nhìn về phía trước nỉ non trong vô thức.

      Lãnh Mặc Cẩn thở gấp, nàng muốn cởi nốt mảnh áo cuối cùng người nhưng lại phát thiên hạ trong lòng nàng có gì đó ổn.

      Hai mắt Mộ Ly Thanh rã rời nhìn về phía trước, khuôn mặt nhắn trắng bệch, hai tay cào loạn trước ngực trong vô thức, vẻ mặt đau đớn hét loạn: “Ngươi buông ra… Tránh ra! Đừng đụng vào ta…”

      Lãnh Mặc Cẩn vội bắt lấy đôi tay bé kia, hỏi: “Thanh nhi, Thanh nhi chàng sao vậy?”

      Ai ngờ vẻ mặt Mộ Ly Thanh lại càng khác thường, từng giọt, từng giọt nước mắt rơi xuống, cả người bắt đầu run rẩy.

      Lãnh Mặc Cẩn kinh hãi, nhìn dáng vẻ của bây giờ giống hệt khi gặp ác mộng nàng liền hiểu, vội vàng nắm chặt hai tay ngừng nỉ non: “Bảo bối đừng sợ, là ta, là vi thê, chàng đừng sợ.”

      Giờ phút này, Mộ Ly Thanh chìm vào trạng thái hỗn loạn, dường như trở về cái đêm mà cả đời này cũng bao giờ muốn nhớ lại. Vẻ mặt dâm tà của A Đại ra trước mắt, cần biết giãy dụa bao nhiêu, từng lớp quần áo người vẫn bị nàng ta cởi xuống. Thê chủ ở đâu? Vì sao nàng vẫn chưa tới cứu ? Thê chủ cần , nàng cần nữa sao?

      đau đớn vặn vẹo thân thể, lúc đó, bên tai ngừng vang lên giọng nữ ấm áp: “Đừng sợ, bảo bối! Vi thê luôn ở đây bên chàng…”

      Đây là giọng thê chủ mà!

      Mộ Ly Thanh cố gắng mở mắt, nhìn xuyên qua nước mắt ngắm kĩ vẻ mặt lo lắng của nàng. Là thê chủ! Là thê chủ đến đây! phải là cái người xấu A Đại kia, phải A Đại!

      Mộ Ly Thanh lập tức ôm lấy cổ Lãnh Mặc Cẩn khóc rống, biết mình may mắn đến mức nào mới bị A Đại làm nhục, trong sạch của nam nhi gia quan trọng như thế, nếu mất trong sạch chắc chắn nàng cần , cũng chẳng muốn sống này đời nữa!

      Mới nãy Lãnh Mặc Cẩn vẫn vui mừng vì tiểu nhân nhi chủ động ôm lấy nàng, nhưng lòng nàng lập tức đau nhói vì những tiếng khóc đau thương của . Nàng vội vàng ôm lấy thiên hạ bé, để nằm trong lòng mình, tay khác đặt lên lưng vỗ về an ủi: “Thanh nhi đừng khóc, đừng khóc, chàng khóc nữa tim vi thê bị chàng khóc nát.”

      Mộ Ly Thanh nghe vậy lại càng ấm ức, ôm cổ nàng khóc càng lớn, Lãnh Mặc Cẩn bất đắc dĩ thở dài hơi, ôm lấy thân thể mềm mại của an ủi, nội tâm càng thêm thống hận A Đại chết kia, nàng hối hận lúc trước để nàng ta chết quá dễ dàng, đáng ra nàng nên tra tấn để nàng ta sống bằng chết.

      Mộ Ly Thanh khóc đến tận nửa đêm, dường như muốn khóc hết những ấm ức và đau đớn tích tụ thời gian qua, cuối cùng khi còn sức khóc nữa mới cam chịu, nặng nề ngủ thiếp .

      Chỉ có Lãnh Mặc Cẩn là đáng thương, thiên hạ trong lòng nàng khóc rồi ngủ, nhưng nàng vẫn bị lửa tình tra tấn sắp chết đây. Cũng tại thiên hạ trong lòng nàng chỉ còn lớp áo trong, khóc lớn trận xong lớp vải dệt mỏng manh kia sớm bị kéo lỏng, lộ ra vô số phong cảnh trước ngực, hơn nữa bây giờ dán chặt lên người nàng, da thịt trắng nõn non mềm kề sát cọ vào người nàng làm người ta miệng đắng lưỡi khô. Nhưng thiên hạ của nàng khóc đến đau lòng như vậy, sao nàng nỡ cưỡng ép bây giờ? Vậy nên nàng chỉ có thể cắn răng tự chịu!

      Lãnh Mặc Cẩn ngây người như thế đến quá nửa đêm mới mơ mơ màng màng ngủ, tờ mờ sáng hôm sau tỉnh lại, nàng cười khổ nhìn tiểu nhân nhi thích khóc ngủ say trong lòng mình, có trời mới biết tối qua nàng nhịn vất vả đến mức nào, khen ngược rồi, ngủ ngon đến vậy, lại làm nàng bực bội gần chết.

      Có điều giận giận nhưng nàng vẫn nỡ đánh thức , lấy chăn che kín người , bản thân lại tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi.

      biết qua bao lâu, Lãnh Mặc Cẩn cảm thấy có bàn tay bé khẽ vuốt ve mặt mình, động tác mềm mềm làm lòng nàng ngứa ngáy.

      Có điều nàng vẫn mở mắt, nàng tiếp tục nhắm mắt giả vờ, nàng muốn nhìn xem tiểu nhân nhi này muốn làm cái gì.

      Bàn tay mềm mại xương kia khẽ vuốt ve mặt nàng, từ mi mắt xuống tới mũi rồi dời tới môi nàng, rụt rè đưa tay lướt qua đôi môi đỏ mọng luôn làm thần hồn điên đảo, cắn cắn môi, lưu luyến phủ lên.

      Lãnh Mặc Cẩn muốn mở mắt ra trêu chọc phen chợt nghe thấy tiểu nhân nhi của nàng yếu ớt gọi tiếng: “Thê chủ…”

      Nhất thời, Lãnh Mặc Cẩm cảm thấy lòng nàng run rẩy, nơi cứng rắn kia chậm rãi bị hòa tan, ý muốn náo loạn với phen lắng xuống từ lâu, có điều tim nàng lại nhoi nhói đau. Nàng chỉ nghe gọi nàng là thê chủ lần trong đêm động phòng của hai người, về sau chưa từng gọi nữa, nhưng hôm nay lại lén lút gọi tiếng thê chủ, bên trong có bao nhiêu tình cảm và lưu luyến, dù người có trái tim sắt đá đến mấy cũng mềm nhũn.

      ———Ta là phân cách tuyến cảnh tượng———

      buổi sáng rồi, Lãnh Cụ nhìn tiểu thư nhà mình vẫn cứ ngơ ngác ngồi trong thư phòng, quyển văn thư tay đến trang cũng chẳng buồn lật, tuy rất lo lắng nhưng nàng lại dám hỏi nhiều, chỉ biết cúi đầu đứng bên.

      Vụng trộm xoa xoa cái cổ đau nhức, vừa định ngẩng đầu lên lại thấy được dáng người yểu điệu của Họa Nhi lướt qua ngoài cửa, nàng lập tức duỗi thẳng cổ si ngốc nhìn. Đúng lúc đó tiểu thư nhà nàng lạnh lùng gọi: “Lãnh Cụ.”

      Lãnh Cụ lập tức cúi đầu xuống, chân tay luống cuống vừa định quỳ xuống cầu xin tha thứ nghe thấy tiểu thư nhà nàng thản nhiên : “Ngươi ra ngoài gọi Họa Nhi vào đây, ta có chuyện muốn hỏi .”

      Lãnh Cụ kinh ngạc há hốc miệng. Có điều, cơ hội chuyện cùng Họa Nhi nàng cầu còn được, vì thế vội vàng đẩy cửa chạy ra ngoài gọi Họa Nhi.

      Lãnh Mặc Cẩn ráng nặn ra nụ cười mà nàng tự nhận là thân thiết, : “Họa Nhi công tử, Lãnh mỗ mạo muội giữ chút thời gian của ngươi, ta muốn hỏi ngươi vài chuyện, có được ?”

      Họa Nhi hơi lo lắng nhìn Lãnh Cụ, thấy nàng gật đầu cổ vũ mới gật đầu : “Lãnh tiểu thư, có vấn đề gì người cứ hỏi .”

      Lãnh Mặc Cẩn im lặng suy nghĩ nửa ngày mới mở miệng hỏi: “Bình thường công tử nhà ngươi thích ăn những món gì?”

      Cả Họa Nhi và Lãnh Cụ đều ngây ra tại chỗ, có điều Họa Nhi vẫn theo bản năng: “Công tử thích ăn mấy thứ dầu mỡ gì đó, người hơi thích đồ ngọt.”

      Lãnh Mặc Cẩn gật đầu: “Còn gì nữa?”

      Họa Nhi ngừng lát, lại : “Công tử thích ăn cay, rất thích các món thái trộn với giấm, canh sườn nấu khoai tây, lan măng, gà tiên hoa bạch ngọc, lòng đỏ trứng gà…”

      Lãnh Mặc Cẩn nghiêm túc nghe, ghi nhớ từng món từng món , nghĩ nghĩ lát nàng lại hỏi: “Vậy còn những lúc chàng muốn ăn cơm phải làm sao?”

      Họa Nhi : “Bình thường những lúc công tử muốn ăn cứ nấu cho người chén cháo mè đen, chắc chắn người ăn chút.”

      Lãnh Mặc Cẩn gật đầu : “Lãnh Cụ, dặn nhà bếp, bữa trưa hôm nay cứ dựa theo sở thích của Mộ công tử mà làm.”

      Lãnh Cụ đáp lời, Họa Nhi cực kì thích thú, Lãnh tiểu thư hỏi những món công tử nhà thích ăn, chẳng phải điều này cho thấy Lãnh tiểu thư rất quan tâm tới công tử nhà sao?

      Lãnh Mặc Cẩn lại hỏi: “Vậy bình thường công tử nhà ngươi thích làm gì để giết thời gian?”

      Họa Nhi vui vẻ : “Công tử nhà nô tì thích nhất là vẽ tranh, những bức tranh công tử vẽ đều rất đẹp, giống như vậy!”

      Khóe miệng Lãnh Mặc Cẩn nhếch lên ý cười, nàng đột nhiên kinh ngạc hỏi: “Sao ta lại nghe tài đánh đàn của đại công tử Mộ gia nổi tiếng khắp thành? Bây giờ đến tài vẽ tranh cũng xuất sắc thế sao?”

      Họa Nhi nhất thời cứng đờ, thầm cân nhắc trong lòng, cắn răng vừa định mở miệng ngoài cửa bỗng có tiếng của quản gia Vương thị: “Đại tiểu thư, có chuyện lớn xảy ra rồi!”

      Lãnh Mặc Cẩn nhướng mày quát: Chuyện lớn gì mà đáng sợ như thế?”

      Vương thị vuốt mồ hôi trán, : “Trong phủ cho người tới hôm trước sòng bạc thành Đông cẩn thận đánh chết người đến gây , bây giờ cha mẹ người ta tố cáo với nha môn, tri phủ đại nhân tìm người!”

      Lãnh Mặc Cẩn híp mắt lại, trầm ngâm lát rồi đứng dậy với Vương thị: “Chuẩn bị xe, Lãnh Cụ theo ta xuống núi.”

      “Dạ!”

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn thoáng qua Họa Nhi vẫn đứng đó, : “Trở về với công tử nhà ngươi, hôm nay ta thể dùng cơm trưa cùng chàng, ngươi ở bên cạnh khuyên chàng ăn nhiều chút.”

      Họa Nhi được nhắc tới vừa mừng vừa lo : “Dạ.”

      Lãnh Mặc Cẩn dặn dò xong liền mang vẻ mặt u ám rời khỏi Lâm phủ.

      Họa Nhi vui sướng vọt vào sân viện Mộ Ly Thanh ở, cao giọng gọi: “Công tử! Công tử!”

      Mộ Ly Thanh tựa vào cửa sổ đọc tập thơ, thấy dáng vẻ vui sướng của Họa Nhi nhịn được cười hỏi: “Chuyện gì vậy?”

      Họa Nhi ra vẻ thần bí kéo Mộ Ly Thanh đến bàn tròn, : “Công tử người đợi lát biết.”

      Mộ Ly Thanh buồn cười liếc mắt nhìn vẻ mặt hưng phấn của Họa Nhi, đợi lát lại thấy đám tiểu tư bưng những món ăn tinh xảo nối đuôi nhau vào.

      Mộ Ly Thanh nhìn những món ăn trền bàn ngập ngừng hỏi: “Cái này…”

      Họa Nhi cười : “Hôm nay đại tiểu thư cố tình gọi em đến thư phòng hỏi chuyện, công tử người đoán xem đại tiểu thư hỏi em cái gì?”

      Mộ Ly Thanh lắc đầu, vẻ mặt mờ mịt hỏi: “Em đừng có thừa nước đục thả câu.”

      Họa Nhi : “Hôm nay đại tiểu thư hỏi em, bình thường công tử thích ăn cái gì. Em báo lại với nàng từng món , tên từng món, ngờ đại tiểu thư nghe xong lập tức dặn nhà bếp trưa nay phải làm những món này!”

      Mộ Ly Thanh nhìn tất cả các món ăn bàn đều là những thứ thích ăn, nắm chặt khăn tay nên lời.

      Họa Nhi lại : “Công tử người xem những món ăn hôm nay đều là tấm lòng của đại tiểu thư, người nhất định phải ăn nhiều chút nha! Trước khi đại tiểu thư còn dặn riêng Họa Nhi phải khuyên người ăn nhiều chút nữa đó!”

      Mộ Ly Thanh lẩm bẩm: “Nàng xuống núi rồi à?”

      Họa Nhi : “Dạ, trong phủ có việc gấp.”

      Họa Nhi thấy dáng vẻ kinh ngạc của Mộ Ly Thanh, vui vẻ : “Công tử người xem, đại tiểu thư càng ngày càng tốt với người, nàng quan tâm người đến vậy luôn nha! Chỉ có chuyện nàng thể dùng cơm trưa cùng người thôi mà cũng dặn riêng em lại cho người!”

      Khóe miệng Mộ Ly Thanh giương lên ý cười, gật đầu: “Ừm.”
      ~Hết chương 12~

      Chương 13: Dịu dàng, lừa gạt!


      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      Cả ngày hôm nay Mộ Ly Thanh hoàn toàn thể bĩnh tĩnh làm bất kì việc gì, mắt cứ mãi nhìn ra ngoài, cần Họa Nhi cũng biết nhất định công tử nhà đợi Lãnh tiểu thư.

      Nhưng dường như Lãnh tiểu thư bận rất nhiều việc, đến giờ Tuất vẫn chưa thấy nàng, Mộ Ly Thanh tự hiểu, e là hôm nay nàng trở lại, đành phải cởi giày và áo ngoài lên giường nghỉ ngơi.

      Nhưng ngờ sáng sớm hôm sau khi vừa mở mắt, đập vào mắt chính là vẻ mặt say ngủ của nàng, tay của Lãnh Mặc Cẩn còn bá đạo ôm ngang eo .

      Mộ Ly chỉ mới nhìn thoáng qua mà hai mắt sắp mù đến nơi. biết tôi qua nàng về khi nào, nằm giường mà hoàn toàn nghe thấy gì. Đôi mắt nàng nhắm chặt, vẻ mặt cực kì mệt mỏi, chỉ sợ hôm qua nàng vất vả cả ngày.

      Đáy mắt Mộ Ly Thanh tràn ngập đau lòng, cắn môi vụng trộm nhích người sát vào lòng nàng, ngẩng đầu liếc nhìn nàng cái, thấy nàng vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh dậy, chậm chạp nâng tay vòng qua hông nàng.

      Đợi làm xong tất cả máu nóng dồn hết lên mặt, cũng may nàng vẫn ngủ say nên phát ra.

      Mộ Ly Thanh lại lén lút nhấc đầu đến gần mặt nàng, khoảng cách giữa nàng và gần đến mức có thể đếm được từng sợi lông mi.

      Ngay lúc Mộ Ly Thanh mở to mắt nghiêm túc đếm xem nàng có bao nhiêu sợi lông mi chợt nghe thấy nàng nỉ non gọi trong mơ: “Thanh nhi…”

      Mộ Ly Thanh hoảng sợ, tưởng mấy động tác của bị phát , đỏ mặt đợi lát mới phát nàng vẫn chưa tỉnh, chỉ vô thức gọi tên trong mơ mà thôi.

      tia ngọt ngào xẹt qua trong lòng Mộ Ly Thanh, trong giấc mơ của nàng có sao?

      Mộ Ly Thanh nhìn vẻ mặt say ngủ của nàng, biết chắc nàng dậy quá nhanh, chính cũng nỡ đứng dậy nên cứ thế cuộn vào lòng nàng, ngửi mùi hương thoang thoảng người nàng, hiểu sao lại có cảm giác rất yên tâm.

      biết là bao lâu, bị đánh thức bởi xúc cảm mềm mại mặt, mở mắt ra, thấy nàng chống tay dịu dàng nhìn mình.

      Trong nháy mắt mặt đỏ bừng lên: “Người… Người… Người dậy khi nào vậy?”

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ cười, nàng nhéo nhéo mặt : “Ta vừa mới dậy.”

      Mộ Ly Thanh ngây ngốc nhìn Lãnh Mặc Cẩn hoàn khác với ngày thường, có lẽ vì mới thức giấc nên những góc cạnh mặt nàng trở nên nhu hòa hơn rất nhiều, hơn nữa đôi mắt còn ý cười.

      Lãnh Mặc Cẩn cúi đầu, thương hôn lên môi Mộ Ly Thanh khiến xấu hổ giãy dụa, sau đó mới phát ra tay vẫn còn ôm nàng!

      Mặt đỏ bừng, vừa định rút tay về chợt nghe nàng : “ cho chàng buông, ta thích chàng ôm ta.”

      Khóe môi Mộ Ly Thanh nén được ý cười, cánh tay ôm ngang hông nàng siết chặt hơn. Khoảng cách của hai người rất gần, gần đến mức có thể nhìn thấy trong mắt nàng chỉ có duy nhất hình bóng .

      Lãnh Mặc Cẩn dịu dàng nhìn thiên hạ trong lòng, bốn mắt chạm vào nhau, ái tình ngọt ngào len lỏi vào tim nàng. Ánh mắt hướng về nàng, hai má ửng hồng, cơ thể khẽ run rúc vào vòng ôm ấm áp, đôi mắt trong suốt sáng ngời dường như chứa vô vàn thẹn thùng. Nàng cười nhìn , phảng phất như nhìn cả đời cũng đủ.

      Trong tay Họa Nhi là chén cháo và đĩa bánh gói lá sen, định đẩy cửa vào lại thấy Lãnh tiểu thư ngồi đó, cúi đầu ghé tai gì đó với công tử, dáng vẻ dịu dàng kia của nàng chưa thấy qua bao giờ. Mà công tử nhà nằm trong lòng Lãnh tiểu thư đỏ mặt, hai người ngọt ngọt ngào ngào như thế đúng là ngọt chết người ta mà.

      Họa Nhi khó xử nhìn bữa sáng trong tay mình, sau đó nhìn tình cảnh trong phòng. Nếu bây giờ vào đó chắc chắn quấy rầy đến hai người bọn họ, mà nếu mang vào công tử bị đói, vậy cũng tốt.

      Lúc khó xử đột nhiên nghe thấy có người hét lớn: “Họa Nhi ca ca, sao ngươi lại đứng ngoài vào thế?” Là tiểu tư thanh y.

      Họa Nhi tức giận trừng mắt nhìn cái tên lỗ mãng kia. Quả nhiên, bên trong vang lên thanh trầm thấp của Lãnh tiểu thư: “Ngươi vào .”

      Họa Nhi vội vàng đẩy cửa bước vào đặt khay thức ăn lên bàn: “Họa Nhi gặp qua đại tiểu thư, Họa Nhi biết Lãnh tiểu thư hồi phủ nên chuẩn bị bữa sáng cho người. Bây giờ Họa Nhi xuống dưới báo cho nhà bếp để bọn họ chuẩn bị cho người phần nữa.”

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn tiểu nhân nhi xấu hổ đem mặt chôn vào lòng mình, : “Hôm qua công tử nhà ngươi ăn uống thế nào? Chàng có chịu ăn nhiều hơn ?”

      Họa Nhi hớn hở : “Hôm qua công tử biết đại tiểu thư tự mình dặn dò món ăn nên rất vui mừng, người còn ăn thêm nửa chén cơm. Họa Nhi nghĩ, nếu như đại tiểu thư tự mình dùng cơm cùng công tử, chắc chắn người ăn nhiều hơn nữa!”

      Lãnh Mặc Cẩn cúi đầu nhéo nhéo mặt Mộ Ly Thanh, : “ ngoan!”

      Họa Nhi nhìn thấy, mắc cỡ đỏ mặt quay đầu . hiểu sao trong đầu lại ra khuôn mặt đáng ghét của Lãnh Cụ.

      Mộ Ly Thanh và Lãnh Mặc Cẩn dùng bữa sáng, nàng ngồi chuyện với thêm lát rồi mới đứng dậy đến thư phòng xem xét số văn thư còn sót lại hôm qua.

      Mặc dù Mộ Ly Thanh muốn để nàng nhưng lại dám mở miệng giữ nàng lại, chỉ biết ngơ ngác ngồi trong phòng thả hồn mất. Họa Nhi nhìn , che miệng cười: “Đại tiểu thư chỉ mới lát mà công tử nhớ người rồi nha!”

      Mộ Ly Thanh đo mặt, quẫn bách : “Ai nhớ nàng? Em đừng có bậy!”

      Họa Nhi cợt nhả : “Vậy, sao Họa Nhi thấy Lãnh tiểu thư vừa mà công tử như người mất hồn thế kia!”

      Mộ Ly Thanh hắng giọng, giả vờ điềm đạm : “Ta xem tuổi Họa Nhi cũng nữa, cái vị hộ vệ Lãnh Cụ kia lòng say mê em, bằng ta làm chủ gả em cho nàng, được ?”

      Họa Nhi lập tức đỏ mặt, biết là giận hay là xấu hổ cầu xin Mộ Ly Thanh: “Công tử tốt của em, Họa Nhi dám người nữa! Người đừng bắt em thành gia, em có thèm gả cho người như vậy đâu!”

      Mộ Ly Thanh che miệng cười, bất đắc dĩ liếc nhìn Họa Nhi.

      Mộ Ly Thanh cầm tập thơ nằm ghế, tuy trong mắt là những dòng thơ nhưng trong đầu chỉ nghĩ về đôi mắt nàng. Mỗi lần nhìn đến những dòng thơ liên quan đến tình nam nữ nhịn được nghĩ tới nàng. bị làm sao vậy? Chẳng lẽ đúng như lời Họa Nhi , chỉ cần xa nàng lúc trong đầu đều là nàng hay sao?

      Họa Nhi bưng bình trà đến, với Mộ Ly Thanh: “Công tử, sắp đến thời gian dùng bữa rồi, em mới trở về từ thư phòng của đại tiểu thư, nghe Lãnh Cụ đại tiểu thư còn bận việc gì đó!”

      Mộ Ly Thanh sững người, : “Vậy chúng ta chờ người xong việc rồi hãy dùng bữa.”

      Họa Nhi đảo mắt, bất mãn : “Công tử, người còn chờ làm gì a. Người cứ đến thư phòng tìm đại tiểu thư, mời người về đây dùng bữa. Đại tiểu thư mà biết người quan tâm nàng nhất định vui lắm!”

      Mộ Ly Thanh cầm tập thơ do dự: “Vậy tốt lắm đâu… ảnh hưởng đến việc của nàng.”

      Họa Nhi thở dài: “Công tử người xem, rốt cuộc là công việc quan trọng hay thân thể đại tiểu thư quan trọng? Em nghe Lãnh Cụ dạ dày đại tiểu thư tốt lắm, đến đại phu cũng dặn nàng phải ăn cơm đúng giờ, nếu ăn đúng giờ dạ dày đau bất kì lúc nào!”

      Quả nhiên, Mộ Ly Thanh vội vàng đứng phắt dậy, hỏi: “ nghiêm trọng đến thế sao?”

      Họa Nhi gật đầu, nghiêm mặt : “Vâng! Em nghe Lãnh Cụ mà, ngàn vạn đấy!”

      Mộ Ly Thanh thể ngồi yên nữa rồi, đứng trong phòng nghĩ nghĩ lát rồi bỏ tập thơ xuống cắn môi với Họa Nhi: “Vậy chúng ta đến thư phòng xem chút…”

      Họa Nhi lập tức cười : “Chúng ta ngay bây giờ nhé!” xong liền lôi kéo Mộ Ly Thanh thẳng đến thư phòng phía đông.

      Mộ Ly Thanh lo lắng yên theo sao Họa Nhi, biết nàng có ghét đến quấy rầy nàng hay ?

      Khi chủ tớ hai người họ bất an vui vẻ đến hành lang thư phòng phía đông bắt gặp bộ dạng gấp gáp của Lãnh Cụ trước cửa.

      Họa Nhi bước tới hỏi: “Người bị làm sao vậy? Sao lại vào trong cùng đại tiểu thư?”

      Mặt Lãnh Cụ nhăn nhó : “Tiểu thư tưc giận bên trong!”

      Mộ Ly Thanh lập tức nhìn chằm chằm vào cánh cửa, đáy mắt tràn ngập lo lắng.

      Đúng lúc này, bên trong đột nhiên vang lên thanh chén trà bị ném mạnh xuống đất, sau đó lại nghe thấy giọng tức giận của Lãnh Mặc Cẩn: “Chết tiệt! ngờ Lãnh Mặc Cẩn ta lại bị người bất nhân bất nghĩa ăn bừa bãi như ngươi lừa gạt, hại ta suýt chút phạm sai lầm lớn! Ta niệm tình ngươi bao nhiêu năm nay vẫn luôn tận tình và trung thành chăm sóc phụ thân ta nên mới dễ dàng tin dùng ngươi, ai ngờ ngươi lại là người lòng dạ rắn rết!”

      Họa Nhi bị giọng tức giận của Lãnh Mặc Cẩn dọa, nửa ngày sau hồn phách mới quay về, hỏi: “Đại tiểu thư làm sao vậy? Sao người lại nổi giận đến vậy?”

      Lãnh Cụ mấp máy môi, vừa định chuyện, bên trong lại vang lên tiếng khóc đau đớn của nữ tử trung niên, ngừng cầu xin tha thứ: “Cầu xin đại tiểu thư đại nhân đại lượng, cứu hạ nô mạng. Sau này hạ nô dám nữa!”

      Giọng cương quyết của Lãnh Mặc Cẩn truyền đến: “Lãnh Cụ, kéo bà ta ra ngoài, giao cho quan phủ!”

      Lãnh Cụ vội vàng chạy vào, kéo mạnh nữ tử trung niên nước mắt nước mũi ròng ròng ra ngoài, giao bà cho mấy gia đinh khỏe mạnh trói lại đưa xuống núi.

      Lãnh Cụ thở hổn hển vòng về, thấp giọng : “ lâu rồi ta thấy đại tiểu thư nổi giận đến như vậy, đến ta cũng chẳng dám bước vào.” Nàng lén lút liếc Mộ Ly Thanh vài lần, ý Mộ Ly Thanh vào trước.

      Mộ Ly Thanh cũng quan tâm Lãnh Mặc Cẩn có tức hay nữa, đẩy cửa phòng bước vào, lo cho nàng, lo nàng phát hỏa lớn như vậy biết có tự làm mình bị thương hay .

      Lãnh Mặc Cẩn ngẩng đầu lên, nhìn thấy người bước vào là ai cơn giận vẫn chưa tan dịu trong nháy mắt, nàng với Mộ Ly Thanh: “Chàng đến đây.”

      Mộ Ly Thanh bước nhanh tới trước mặt nàng, còn chưa kịp chuyện bị nàng kéo xuống ngồi vào lòng.

      Mộ Ly Thanh thuận thế vòng tay qua cổ nàng, : “Người đừng giận nữa.”

      Lãnh Mặc Cẩn bật cười, nhéo nhéo khuôn mặt vui vẻ của Mộ Ly Thanh, : “ biết tại sao, vừa nhìn thấy chàng tức giận của ta bỏ chạy cả rồi.”

      Mộ Ly Thanh nhìn chén trà vỡ nát, lo lắng hỏi: “Người bị thương chứ?”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Ta có thể bị thương kiểu gì chứ, chỉ là tức quá thôi. Cả đời ta ghét nhất chính là bị người khác lừa gạt, càng miễn bàn đến chuyện bị người mình tin tưởng lừa gạt.” .”

      Lãnh Mặc Cẩn vừa xong vẻ mặt hồng hào của tiểu nhân nhi trong lòng nàng trắng bệch. Nàng tưởng bị dọa vì những hành động của nàng vừa nãy nên vội vàng an ủi , mở miệng dỗ dành: “Được rồi, được rồi. Đừng chuyện này nữa, chúng ta dùng bữa thôi.”

      Mộ Ly Thanh ngơ ngác gật đầu, đáy lòng trở nên lạnh lẽo.

      ~Hết chương 13~

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 14: Hồ nước, động tình [H]


      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      Cảnh báo: Có thịt! Ai đủ tuổi cứ kéo xuống xem thoải mái, đủ tuổi lén xem nhưng cẩn thận đừng để bị bama bắt nha :3

      Lúc sáng, sau khi Mộ Ly Thanh nghe xong những lời Lãnh Mặc Cẩn bất an bắt đầu len lỏi trong lòng . Nàng nàng ghét nhất người khác gạt nàng, vậy còn sao? Làm thế thân cho ca ca ở cùng nàng, vậy có được tính là gạt hay nàng hay đây?

      Lãnh Mặc Cẩn thấy cả ngày tâm trạng Mộ Ly Thanh cứ yên nên nghĩ mình làm sợ, nàng bỏ văn thư qua bên, đứng vậy quay về phòng tìm tiểu nhân nhi.

      Ai ngờ về đến nơi lại tìm được , hỏi tiểu tư mới biết Mộ Ly Thanh đến hồ nước ở hậu viện tắm rồi.

      Khóe miệng Lãnh Mặc Cẩn giương lên, nàng xoay người về phía hậu viện. Dọc theo đường nàng thấy bất kì tiểu tư nào, chỉ có Họa Nhi bưng chậu y phục mang giặt.

      Họa Nhi thấy Lãnh Mặc Cẩn thẳng về hướng này, vừa định mở miệng thấy Lãnh Mặc Cẩn giơ tay ra hiệu im lặng, ngậm miệng nữa. Nhớ tới cảnh tượng công tử tắm bên trong, mặt đỏ bừng.

      Lãnh Mặc Cẩn bước tới đẩy cửa phòng tắm, nhìn thoáng qua bên trong rồi xoay người đóng cửa lại. Mặc dù trong phòng tắm sương khói lượn lờ nhưng cảnh tượng bên trong vẫn bị nàng nhìn thấu.

      Tiểu nhân nhi của nàng mặc y phục tựa vào thành hồ, mái tóc đen dài bồng bềnh mặt nước, khuôn mặt nhắn trắng như ngọc bị nước ấm hun đỏ ửng, đôi mắt to tròn thuần khiết như nai con vô hồn nhìn mặt nước, trông như đóa sen nở rộ.

      Lãnh Mặc Cẩn đứng đó si ngốc nhìn cảnh đẹp trước mắt, nàng cảm thấy đầu óc mình hoàn toàn trống rỗng, thất hồn bay mất lục phách, phần bụng dưới dâng lên luồng dục hỏa.

      Mộ Ly Thanh dựa vào thành hồ ngẩn người lâu mới nhận ra trong phòng có gì đó kì quái, tùy ý xoay người lại, vừa nhấc đầu lên thấy nữ tử chiếm trọn trái tim mình đứng sau bức bình phong chớp mắt nhìn mình chằm chằm.

      Mộ Ly Thanh ngượng muốn chết, dường như tất cả máu đều chạy lên mặt , bây giờ chắc nó đỏ đến sắp ra máu rồi.

      Mắt Phượng Lãnh Mặc Cẩn khẽ nhếch, con ngươi đen sáng ngời nhìn thẳng vào đôi mắt to tròn ngấn nước và miệng khẽ hé mở của thiên hạ nhà nàng.

      Mộ Ly Thanh xấu hổ, vội vàng đưa tay che trước ngực, nhưng cảm thấy mình che phía che được phía dưới, nhất thời tay chân bắt đầu trở nên luống cuống, xém chút khóc lên.

      Lãnh Mặc Cẩn chợt bắt lấy đôi tay mềm mại xương của tiểu nhân nhi, trầm giọng : “Thanh nhi, để vi thê ngắm chàng kĩ nào…”

      Mộ Ly Thanh sững người, cả tay lẫn chân đều nghe lời , qua lúc mới kịp phản ứng, vội vàng rụt tay mình về, quay lưng dám liếc nhìn Lãnh Mặc Cẩn cái.

      Lãnh Mặc Cẩn cười tà mị, nàng nhìn tấm lưng trắng ngần và bờ mông căng tròn của , kiềm lòng được nuốt ngụm nước miếng, trêu chọc: “Bảo bối muốn quyến rũ vi thê sao?”

      Mộ Ly Thanh xấu hổ câu cũng nên lời, hai tay gắt gao vòng trước ngực, tim sắp nhảy đến tận cổ họng.

      Sau đó khi nghe thấy thanh cởi y phục loạt soạt phía sau xấu hổ đến chân cũng mềm nhũn.

      Lãnh Mặc Cẩn cởi hết những thứ dư thừa người, thử độ ấm chút rồi nhảy vào hồ, nàng lên trước vài bước, đưa tay ôm toàn bộ cơ thể Mộ Ly Thanh vào lòng.

      Mộ Ly Thanh giọng kêu lên, muốn giãy ra nhưng chẳng còn chút sức nào. Hơn nữa, hai luồng tròn tròn của nàng dán vào lưng , nháy mắt toàn thân dưới đều nóng bừng.

      Lãnh Mặc Cẩn cúi đầu in những nụ hôn lên lưng thiên hạ trong lòng nàng, hai tay yên phận chạy lên trước, tìm được hai điểm hồng hồng, khẽ sờ chút, tiểu nhân nhi lập tức xụi lơ trong ngực nàng.

      “Ưm…” Mộ Ly Thanh cảm thấy chỗ nhạy cảm nhất người vừa ngứa ngứa vừa tê dại, miệng nhịn được giọng rên lên. hít sâu, giọng có chút nức nở : “Ta… Ưm… cần… cần…”

      Động tác tay Lãnh Mặc Cẩn lại càng mãnh liệt khiến Mộ Ly Thanh kêu rên liên tục, cuối cùng đành phải dựa vào lòng nàng xin tha thứ: “ cần… cần… Ta… Ta… chịu nổi…”

      Lãnh Mặc Cẩn cắn lên vành tai , khàn giọng : “ cần sao? Hửm?”

      Mộ Ly Thanh vô lực tựa vào thành hồ lắc đầu, miệng biết lẩm bẩm cái gì. Lãnh Mặc Cẩn buông hai điểm trước ngực , dùng chút sức xoay lại, để đối diện với mình.

      Nước mắt rơi đầy mặt tiểu nhân nhi, đôi môi hồng hồng hơi mím, khóc nức nở.

      Ánh mắt nóng rực của Lãnh Mặc Cẩn chuyển từ hai điểm hồng mai trước ngực xuống chỗ sớm dựng lên phía dưới, nàng đưa tay phủ lên, sờ , cười xấu xa : “Chàng còn chàng cần?”

      Mộ Ly Thanh cắn môi, cực kì xấu hổ và giận dữ, hai mắt biết nên nhìn về đâu, chỉ biết trong người mình có ngọn lửa muốn bùng cháy.

      “Uhm… Uhm… A…” Hai tay Mộ Ly Thanh vô lực vòng lên cổ Lãnh Mặc Cẩn, từng tiếng rên kiều mị phát ra từ miệng .

      “Chàng có muốn ?” Lãnh Mặc Cẩn cố nén dục vọng của mình, ngừng trêu chọc , muốn nghe chính miệng ra chữ muốn.

      “A… Ưm… Ưm… Người… Tha cho ta … A!” Mộ Ly Thanh hét lớn tiếng, cả người mềm nhũn dựa vào thành hồ, Lãnh Mặc Cẩn vẫn dùng tay xoa chỗ tư mật của .

      Lãnh Mặc Cẩn đè thấp người xuống, đặt dưới thân, : “Chàng gọi ta là gì?”

      Hai mắt Mộ Ly Thanh sớm mê ly, ngực phập phồng, miệng mấp máy nhưng chữ cũng được.

      Lãnh Mặc Cẩn liếm hai điểm hồng mai của , dụ dỗ: “Gọi ta là thê chủ, mau… Gọi ta tha cho chàng…”

      Cả người Mộ Ly Thanh run rẩy, rốt cuộc nhịn được kêu lên: “Thê chủ… Thê chủ… Thanh nhi khó chịu…”

      Lãnh Mặc Cẩn gầm tiếng, tay dùng sức ôm Mộ Ly Thanh ra khỏi hồ, chính mình cũng leo lên , khẩn cấp đè lên người tiểu nhân nhi vì động tình mà toàn thân phiếm hồng.

      Mộ Ly Thanh cảm giác được bản thân khó chịu muốn chết rồi, chẳng cần biết cái gì là lễ nghĩa liêm sĩ, chỉ biết ôm lấy hông Lãnh Mặc Cẩn ngừng vặn vẹo thân thể.

      Lãnh Mặc Cẩn lập tức cảm thấy dưới thân trống rỗng, nàng nắm lấy chỗ kia chút do dự ngồi xuống.

      “A… A… Thê chủ… Ưm…” Mộ Ly Thanh cảm thấy dưới thân mình nóng lên, đoàn lửa nóng vây quanh , động tác mạnh mẽ chiến thấy toàn bộ , Lãnh Mặc Cẩn ngừng di chuyển, rốt cuộc cũng nhịn được nữa, thanh mị hoặc ngừng tràn ra.

      lâu sau, Mộ Ly Thanh cảm thấy dưới thân căng lên, toàn bộ lửa nóng đều phun vào trong Lãnh Mặc Cẩn, cả người mất hết sức lực xụi lơ đất.

      Lãnh Mặc Cẩn thở hổn hên nhìn tiểu nhân nhi dưới thân, da thịt tuyết trắng bị nàng hôn chỗ xanh chỗ tím, mái tóc đen bóng xõa tung đất. Khác với vẻ trong trắng thuần khiết bình thường, bây giờ cả người tràn ngập hương vị dục tình phóng đãng và mị.

      Lãnh Mặc Cẩn chậm rãi nằm sấp xuống, nhét cả toàn bộ vào lòng, thương gọi: “Thanh nhi…”

      Lúc này lý trí của Mộ Ly Thanh mới bắt đầu quay lại, nhớ lại màn lửa nóng vừa rồi, mặt đỏ bừng khóc nức nở.

      “Thanh nhi…” Lãnh Mặc Cẩn lau nước mắt mặt , cúi đầu hôn lên miệng mê người, linh hoạt trượt vào trong trêu chọc Mộ Ly Thanh rên rỉ.

      “Thanh nhi… Thanh nhi…” Lãnh Mặc Cẩn lại cho tay mình chu du khắp nơi, nhắm thẳng đến nơi tư mật hạ xuống của Mộ Ly Thanh làm nó lại lần nữa đứng lên.

      “Thê chủ…” Mộ Ly Thanh mở to đôi mắt ngơ ngác sợ hãi kêu lên.

      Lãnh Mặc Cẩn ừm tiếng, những nụ hôn nóng bỏng lại in lên ngực , đưa tay vòng đôi chân trắng nõn như bạch ngọc của lên hông, cúi người, lần nữa giữ lấy toàn bộ thiên hạ trong lòng…

      “Uhm… Uhm… A…” Lý trí vừa quay lại của Mộ Ly Thanh lại chạy biến, ngừng đong đưa thân mình, khao khát nhiều hơn, mà Lãnh Mặc Cẩn lại càng vui mừng dùng sức thỏa mãn .

      Nháy mắt, thanh rên rỉ và thân thể va chạm tràn ngập cả căn phòng làm tăng thêm phần ái muội……

      Hai người triền miên đến tận nửa đêm, khi ánh trăng dịu lan đến, người trong phủ đều ngủ mất Lãnh Mặc Cẩn mới nhớ ra cả nàng và thiên hạ dưới thân đều chưa dùng bữa tối.

      [Editor: Cạn lời ==”]

      Nàng thương tiếc giúp tiểu nhân nhi lau sạch những vết tích lưu lại sau ái tình mãnh liệt, sau khi mặc xong y phục cho mới áy náy hỏi: “Thanh nhi, chàng có đói ?”

      Mộ Ly Thanh chôn mặt trong lòng Lãnh Mặc Cẩn, khàn giọng : “ đói…”

      Lãnh Mặc Cẩn nghe giọng trong trẻo của Mộ Ly Thanh biến thành khàn khàn liền vội vội vàng vàng tẩy rửa cho mình, mặc y phục rồi ôm lấy Mộ Ly Thanh thẳng về phòng ngủ.

      ~Hết chương 14~

      Chương 15: Vẽ tranh, mua đàn


      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      Lãnh Mặc Cẩn vừa ôm thiên hạ của nàng ra khỏi phòng tắm trận gió lạnh ập đến, nàng siết chặt vòng ôm bước nhanh về phòng ngủ.

      Sau khi ôm tiểu nhân nhi về giường, Lãnh Mặc Cẩn vội vàng tìm chăn đắp kín cả người xong mới tạm yên tâm. Nàng hôn lên trán , : “Chàng đắp chăn kĩ chút, đừng để bị cảm biết .”

      Mặt Mộ Ly Thanh đỏ ửng suốt cả đường , phải bị cảm mà chỉ xấu hổ thôi. Nàng cứ huyên thuyên mãi còn chỉ biết cúi đầu lời nào.

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ cười: “Ta xuống bếp xem thử có gì ăn mang lên cho chàng. Chàng nằm đây lát, đừng xuống giường.”

      xong liền mất.

      Lúc này Mộ Ly Thanh mới dám ngẩng đầu lên, nhớ tới những chuyện vừa xảy ra ở hồ tắm, dám nhìn thẳng mặt nàng, chỉ dám lén lút nhìn theo bóng lưng nàng. Còn đừng để bị cảm, vậy mà nàng chỉ mặc có lớp áo mỏng manh như thế chạy rồi!

      Mộ Ly Thanh vừa nằm giường lát Lãnh Mặc Cẩn bưng cái khay tới. vội vàng cụp mắt xuống, hai tay dưới lớp chăn nắm lại chặt.

      Lãnh Mặc Cẩn đặt khay thức ăn lên bàn, múc chén cháo tới bên giường: “Tiểu tư của chàng hiểu chuyện, biết hai người chúng ta chưa ăn cơm nên hâm sẵn cháo dưới bếp, chàng xem, đây là cháo mè đen chàng thích ăn nhất, đến nếm thử ít xem nào.”

      Nàng múc muỗng đưa đến miệng Mộ Ly Thanh.

      Mộ Ly Thanh nhìn lát mới há miệng ăn xuống. Lãnh Mặc Cẩn cười khẽ múc thêm muỗng cho .

      Lần này tiểu nhân nhi của nàng chịu ngoan ngoãn ăn nữa mà chậm chạp vươn tay ra khỏi chăn, đẩy muỗng cháo về phía nàng, giọng : “Người cũng chưa ăn tối.”

      Lòng nàng chợt trở nên ấm áp, nhìn vẻ mặt đỏ ửng của khi những lời này, Lãnh Mặc Cẩn tranh với mà há miệng ăn luôn muỗng cháo.

      Cứ thế chàng ngụm ta ngụm, chén cháo chẳng mấy chốc thấy đáy. Khóe môi Lãnh Mặc Cẩn tràn ngập ý cười, nàng tựa đầu lên trán Mộ Ly Thanh, sờ sờ hai má nóng dần lên của cười hỏi: “Còn đói ? Ta múc cho chàng chén nữa nhé.”

      Mộ Ly Thanh cụp mắt : “ cần đâu.”

      “Sao? Mới ăn có chút mà muốn ăn nữa à?”

      Mộ Ly Thanh ngọt ngào : “Vâng, ta đói bụng nên muốn ăn, người… Người ăn nhiều chút.”

      Lãnh Mặc Cẩn nắm lấy bả vai của tiểu nhân nhi, cười : “Ta muốn ăn cháo, chỉ muốn ăn chàng…”

      Mộ Ly Thanh trợn cặp mắt to tròn lăng lăng ngẩn người, Lãnh Mặc Cẩn cười cười để nằm xuống, chỉnh lại chăn rồi mới lên tiếng: “Được rồi, ta chọc ghẹo chàng nữa. Trời tối, chàng cũng mệt lắm rồi nên chàng nghỉ ngơi cho khỏe .”

      Mộ Ly Thanh kịp phản ứng với những lời này, chờ đến lúc nghiệm ra mặt lại nhịn được đỏ lên. lén lút liếc mắt nhìn nàng, thấy chàng cũng nhìn chằm chằm vào mình liền vội vàng nhắm mắt lại.

      Lãnh Mặc Cẩn cười cưng chiều nhìn , cúi người hôn lên trán , lên má, lên môi, toàn bộ đều hôn qua lần mới chịu đứng dậy thổi nến.

      Mộ Ly Thanh hồi hộp thể thở được. Lãnh Mặc Cẩn cởi áo ngoài nằm xuống giường, vòng tay ôm chặt tiểu nhân nhi của nàng vào lòng, ghé vào tai : “Ngủ , bảo bối.”

      Mộ Ly Thanh nhận ra vẻ mệt mỏi trong giọng của nàng, nhịn được ôm lấy hông nàng, thầm câu: “Ngủ ngon, thê chủ.”

      Sáng hôm sau, Mộ Ly Thanh dụi dụi mắt tỉnh dậy, vừa mở mắt ra cả người lập tức cứng đờ, sắc mặt đột ngột thay đổi, nghiêng ngả lảo đảo chạy xuống giường, hai mắt rưng rưng chạy ra khỏi phòng ngủ, đúng lúc thấy Lãnh Mặc Cẩn đẩy cửa bước vào. Thấy Mộ Ly Thanh chỉ mặc lớp áo trong mà còn chân xuống giường, nàng vội vàng đặt bữa sáng trong tay lên bàn bước tới : “Sao chàng mặc phong phanh như vậy mà xuống giường rồi, mau quay về!”

      Dứt lời chờ Mộ Ly Thanh kịp chuyện ôm lấy bước nhanh về giường.

      “Thanh nhi, chàng làm sao vậy?” Chợt nhìn thấy nước mắt mặt , Lãnh Mặc Cẩn lấy lại bình tĩnh hỏi.

      Mộ Ly Thanh nhìn gắt gao nhìn chằm chằm Lãnh Mặc Cẩn, cố nén nước mắt lao vào lòng nàng, khóc : “Thê chủ… Ta tưởng… Ta tưởng người lại bỏ rồi…”

      Vẻ mặt Lãnh Mặc Cẩn đột nhiên thay đổi, đáy mắt tràn ngập đau lòng. Nàng nhàng vỗ về lưng , há miệng muốn hứa hẹn với lại phát ra mình đủ khả năng để , đành phải ôm chặt, lẩm bẩm: “Thanh nhi đừng khóc, vi thê đâu, vi thê đâu cả…”

      Mộ Ly Thanh ôm chặt hông nàng, nhớ tới lúc thức dậy thấy chỗ bên cạnh trống trơn làm nhớ lại cái ngày sau khi thành thân. Những chuyện xảy ra ngày hôm đó, những lời mà nghe cả đời này Mộ Ly Thanh cũng muốn nhớ lại. Nhưng hôm nay còn như trước nữa, hôm nay nàng , nàng vẫn còn bên cạnh .

      Lãnh Mặc Cẩn ôm chặt tiểu nhân nhi của nàng, hôn nửa ngày, khó khăn lắm mới dừng được nước mắt mặt .

      Nhìn hốc mắt sưng đỏ của , lòng nàng lại càng đau: “Thanh nhi đừng khóc, là vi thê tốt. Sau này đâu vi thê cũng trước với chàng, được ?”

      Mặc dù Mộ Ly Thanh ngừng khóc nhưng lòng vẫn chưa hết sợ, ôm chặt nàng buông tay, nghe nàng như vậy, vừa mừng vừa ngại.

      Lãnh Mặc Cẩn búng mũi cái, : “Được rồi, chàng mau rời giường rửa mặt . Bữa sáng ta mang đến cho chàng sắp nguội rồi.”

      Mộ Ly Thanh lau nước mắt, xấu hổ gật đầu.

      Chờ đến khi ăn xong bữa sáng, Lãnh Mặc Cẩn thấy tiểu nhân nhi mở đôi mắt to tròn ngập nước nhìn mình rời, lòng nàng mềm nhũn bước tới ôm lấy : “Vi thê nỡ rời khỏi Thanh nhi, Thanh nhi cùng vi thê xem văn thư .”

      Mộ Ly Thanh tròn mắt kinh ngạc: “… Có thể sao?”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Đương nhiên, chỉ cần chàng chê buồn chán là được. Ta ngồi bên xem văn thư, vừa ngẩng đầu lên là có thể thấy chàng rồi.”

      Mặt Mộ Ly Thanh đỏ hồng, gật đầu mạnh.

      Lãnh Mặc Cẩn nắm bàn tay mềm mại mịn màng của tiểu nhân nhi nhà nàng chậm chạp đến thư phòng, bọn hạ nhân và tiểu tư thấy vậy vội vàng cúi đầu né sang bên. Mộ Ly Thanh vừa định rụt tay về lại thấy nàng quay sang cười cười nhìn , toàn bộ sức lực của chạy mất rồi, đành phải ngoan ngoãn để nàng dắt .

      Sau khi đến thư phòng, Lãnh Mặc Cẩn bảo Lãnh Cụ ra ngoài mang thêm bộ bàn ghế vào đặt bên cạnh nàng, sau đó tới giá sách lấy mấy tập thơ và tranh, còn có giấy bút đặt hết lên đó: “Thanh nhi, chàng ngồi ở đây này. Nếu chàng cảm thấy nhàm chán có thể đọc sách giết thời gian.”

      Mộ Ly Thanh hơi tò mò đánh giá căn phòng, trong phòng ngoài giá sách ra cũng chỉ có hai cái bàn của nàng và , chẳng còn gì khác.

      Lãnh Mặc Cẩn sắp xếp cho Mộ Ly Thanh xong về lại chỗ của mình mở văn thư ra đọc. Nếu hôm này nàng có thể nhanh chóng xử lí cái đống này có thể mang Thanh nhi lên núi dạo lát, lâu rồi được ra khỏi phủ.

      Mới đầu Mộ Ly Thanh còn chăm chú cầm tập tranh ngồi lắm, nhưng chỉ lát sau nhịn được ngẩng đầu lên nhìn nàng chăm chỉ ngồi xem văn thư.

      Những khi nàng nghiêm túc mày tự giác chau lại, vẻ mặt cũng cực kì nghiêm túc nhưng khi đọc đến những đoạn hài lòng khóe môi cũng tự giác tràn ra ý cười.

      Mộ Ly Thanh ngắm nàng lâu, bỗng cúi xuống bắt đầu mài mực. rút tờ giấy Tuyên Thành trải ra bàn, tay cầm bút trầm ngâm hồi lâu mới đặt xuống bắt đầu nghiêm túc vẽ.

      Lãnh Mặc Cẩn xem hết hai bản văn thư, ngẩng đầu lên nhìn sang bên cạnh, ngờ tiểu nhân nhi của nàng cắm đầu vào giấy biết làm cái gì.

      Lãnh Mặc Cẩn nghĩ nghĩ, nàng đứng dậy bước đến đằng sau . Vừa cúi đầu xuống nhìn thoáng qua nàng liền sững người. Tiểu nhân nhi của nàng cầm bút vẽ tranh, mà người trong tranh phải ai khác mà chính là nàng.

      Nhìn thuần thục khắc họa từng nét lên giấy, nàng trong tranh giống hệt người sai li, Lãnh Mặc Cẩn khỏi bật thốt: “Thanh nhi…”

      Giờ phút này, Mộ Ly Thanh chỉnh lại vài nét cuối cùng trước khi hoàn thành bức tranh chợt nghe thấy thanh của nàng gần ngay bên cạnh. giật mình nhìn lại, khuôn mặt nhắn bị nàng dọa trắng bệch.

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ cười cầm lấy bức tranh quan sát tỉ mỉ, là bức tranh thanh nhã. Bức tranh chỉ giống hệt nàng, càng đáng quý hơn là từng cái nhăn mày, từng nụ cười của nàng cũng quan sát rất cẩn thận. bức tranh tùy tay vẽ sinh động đến mức này, vậy nếu cho thời gian phóng bút, chẳng phải bức tranh càng thêm kinh người hay sao…

      Mộ Ly Thanh thấy Lãnh Mặc Cẩn kinh ngạc nhìn bức tranh của mình, mắc cỡ vội vàng đoạt lại, ấp úng : “Ta… Bức tranh ta tiện tay vẽ thôi, người… Người đừng xem.”

      Lãnh Mặc Cẩn : “Bức tranh chàng tiện tay vẽ đẹp như vậy, thế bức tranh chàng nghiêm túc vẽ thành cái dạng gì?”

      Mộ Ly Thanh rũ mắt biết nên gì, Lãnh Mặc Cẩn nhàng lấy bức tranh của đặt lên bàn vuốt thẳng: “Bức tranh này ta rất thích, Thanh nhi tặng nó cho ta được ?”

      Mộ Ly Thanh chà chà tay, giọng : “Vâng.”

      Lãnh Mặc Cẩn để bức tranh qua bên hong khô rồi cẩn thận cuộn lại bỏ vào cái hộp dài.

      Nàng xoay người tới ôm lấy Mộ Ly Thanh, khóa vào ngực mình, hỏi: “Trưa nay Thanh nhi muốn ăn cái gì?”

      Mộ Ly Thanh hỏi: “Người hỏi ta sao?”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Tất nhiên rồi, chàng muốn ăn gì, ta bảo bọn họ lập tức chuẩn bị.”

      Mộ Ly Thanh cầm vạt áo Lãnh Mặc Cẩn, nghĩ nghĩ, : “Hạt dẻ nấm hương, sườn chưng đường phèn, cá tuyết thái .”

      nhớ mấy ngày nay ăn cơm cùng nàng, đó là những món nàng hay ăn nhất, hẳn đều là món nàng thích.

      “Ừm, còn gì nữa?” Lãnh Mặc Cẩn ôm vòng eo mảnh khảnh của thiên hạ trong lòng, cúi đầu hôn lên gáy , khẽ hỏi.

      Mộ Ly Thanh nhột nên bật cười, vòng tay qua cổ nàng: “Hết rồi, người chọn .”

      Lãnh Mặc Cẩn cười cười ra vài món, đều là món thích, họ nhìn nhau cười, ăn ý giữa hai người càng cần phải .

      Giữa trưa, Lãnh Mặc Cẩn mất nửa ngày mới dỗ được tiểu nhân nhi ngủ, nàng nằm cạnh lâu mới đứng dậy quay về thư phòng.

      “Lãnh Cụ, ngươi vào đây.”

      “Dạ.”

      Lãnh Mặc Cẩn trầm ngâm hồi lâu mới lên tiếng: “Ngươi phái người xuống núi mua cỗ cầm về đây.”

      Lãnh Cụ kinh ngạc ngẩng đầu liếc nhìn Lãnh Mặc Cẩn, đáp: “Dạ.”

      ~Hết chương 15~

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 16: Nhân duyên, xin sâm


      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      tay Mộ Ly Thanh chống má lẳng lặng ngồi trong phòng, trong đầu chỉ nghĩ đến nàng, nàng tối nay về cho bất ngờ, biết là cái gì. Có điều, chỉ cần là nàng đưa sao có thể thích?

      Mới ngồi lát mà ngoài cửa vang lên tiếng bước chân trầm ổn, là nàng đến!

      Mộ Ly Thanh vội vàng đứng lên, thấy trong tay nàng có vật gì đó bị phủ vải đen.

      “Thanh nhi mau đến đây xem !” Lãnh Mặc Cẩn cười đặt món đồ trong tay lên bàn tròn, mặc dù Mộ Ly Thanh vẫn cười nhưng nội tâm bỗng dâng lên dự cảm xấu.

      Quả nhiên, khi miếng vải đen được mở ra, tim nhịn được run lên.

      Lãnh Mặc Cẩn thấy lời nào, nàng vui vẻ : “Đây là cỗ cầm chiều nay ta bảo Lãnh Cụ mua về từ cửa hàng cầm nổi danh trong thành, nghe sắc vô cùng tốt. Chàng cứ ở trong phòng cả ngày chán hỏng làm sao bây giờ, có cỗ cầm này rồi chàng có thể tiêu khiển chút. Trước kia ta nghe tài đánh đàn của Thanh nhi là độc nhất vô nhị trong kinh thành, hôm nay ta có nhĩ phúc nha.”

      Vẻ mặt nhắn của Mộ Ly Thanh sớm trắng bệch, miễn cưỡng cười cười nhưng chữ cũng thốt lên được.

      Tuy Lãnh Mặc Cẩn cười nhưng ý cười kia chẳng chạm đến đáy mắt: “Thanh nhi, chàng thử sắc của nó .”

      Mộ Ly Thanh cứng đơ tại chỗ nhúc nhích, thân mình gầy yếu giờ phút này nhịn được run rẩy, mất nửa ngày mới giơ tay chậm rãi đặt lên huyền cầm.

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn vẻ mặt đau khổ của tiểu nhân nhi, đáy mắt lên tia sáng phức tạp, nàng bắt lấy tay đưa lên môi ấn xuống nụ hôn: “Ta quên mất Thanh nhi lâu rồi đánh đàn, chắc chắn có chút lạ lẫm.”

      Mộ Ly Thanh ngẩng đầu lên, đôi mắt ngập nước kinh ngạc nhìn nàng. Lãnh Mặc Cẩn thở dài trong lòng, nàng ôm lấy cơ thể , dán môi lên má .

      Lòng Mộ Ly Thanh đau đớn vạn lần, biết nên lừa gạt nàng, nhưng, sợ… Vòng ôm của nàng ấm áp như vậy, nếu nàng cần nữa phải làm gì bây giờ? có thể làm cái gì bây giờ?

      Lãnh Mặc Cẩn chống đầu ngồi ở thư phòng, ai nhìn ra được vẻ mặt nàng lúc này, Lãnh Cụ đứng bên cũng lo lắng yên, bình thường giờ này tiểu thư về phòng cùng Mộ công tử, hôm nay xảy ra chuyện gì vậy?

      Đúng lúc đó, ngoài cửa bỗng vang lên tiếng bước chân dồn dập, Họa Nhi đứng vặn tay ở cửa sợ hãi gọi: “Đại tiểu thư…”

      Lãnh Mặc Cẩn ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào Họa Nhi, vừa thấy sắc mặt nàng tim lập tức đập nhanh hai nhịp, nhưng nghĩ tới bộ dạng thất hồn lạc phách của công tử nhà lá gan trở nên to hơn nhiều: “Họa Nhi biết… biết khi nào đại tiểu thư mới xử lý xong công chuyện quan trọng… Công tử nhà nô tì… Người… Người…”

      Lãnh Mặc Cẩn hỏi: “Là công tử nhà ngươi bảo ngươi đến tìm ta sao?”

      Họa Nhi sửng sốt, nhưng vẫn : “ phải, là Họa Nhi thấy công tử được ổn nên tự làm chủ… Đến xin Lãnh tiểu thư… Qua đó xem thử…”

      Đáy mắt Lãnh Mặc Cẩn lên tia sốt ruột, vội vàng đứng lên : “ thôi.”

      Lãnh Cụ mừng rỡ theo sau Lãnh Mặc Cẩn về phòng ngủ.

      Lãnh Mặc Cẩn đứng ngoài cừa phòng do dự lát, cuối cùng vẫn đẩy cửa bước vào. Vừa nâng mắt lên thấy thiên hạ nho nằm giường nhúc nhích. Nàng bước tới ngồi bên giường ôm lấy đứa ngốc kia.

      Nàng đưa tay lau nước mắt mặt : “Đứa ngốc này, chàng khóc cái gì vậy? Chàng muốn làm cho ta đau lòng sao?”

      Mắt Mộ Ly Thanh tràn ngập tơ máu đỏ hồng, đôi mắt to tròn vô thần nhìn phía trước.

      Lãnh Mặc Cẩn ôm vào lòng an ủi lâu, thiên hạ của nàng đột nhiên mở miệng : “Thê chủ…”

      “Hửm?”

      “Ta… Ta phải… phải… Ưm…” Mộ Ly Thanh còn chưa xong bị Lãnh Mặc Cẩn dùng môi chặn lại.

      Mãi đến khi thiên hạ bị hôn đến mất hồn nàng mới buông ra, cúi người nhìn tiểu nhân nhi nằm dưới thân, vẻ mặt tái nhợt ban đầu lên mảng hồng nhạt, càng thêm mềm mại.

      “Chàng phải cái gì? phải là bé ngoan đúng ?” Lãnh Mặc Cẩn sờ má , ánh mắt phức tạp dần tản .

      Mộ Ly Thanh nhàng lắc đầu, vừa định gì đó lại bị Lãnh Mặc Cẩn chặn miệng.

      “Ưm… Người…” Suy nghĩ của Mộ Ly Thanh bị nụ hôn của nàng biến thành màu trắng xóa, chỉ nhớ mỗi lúc mở miệng ra đền bị nàng hôn cho , sau vài lần lên tiếng nữa, chỉ biết mặc cho nàng rút quần áo người…

      Sáng sớm hôm sau khi trời vẫn chưa sáng hẳn Lãnh Mặc Cẩn lôi kéo tiểu nhân nhi còn buồn ngủ của nàng rời giường, tự mình mặc xiêm y cho , dùng bữa sáng xong lập tức lôi kéo thẳng ra tiền viện.

      Mộ Ly Thanh vừa thấy chiếc xe ngựa và cả đám hạ nhân chờ bên ngoài kỳ quái nhìn sang Lãnh Mặc Cẩn, nàng cười : “Hôm nay ta rảnh rỗi, ta mang chàng lên núi du ngoạn, chắc lâu rồi chàng ra ngoài, hôm nay ra ngoài hít thở khí.”

      Mộ Ly Thanh trợn đôi mắt to tròn, còn chưa hiểu chuyện gì bị Lãnh Mặc Cẩn ôm lên xe ngựa, có rất nhiều tiểu tư theo nhưng chỉ có mình Họa Nhi cùng ngồi xe với bọn họ.

      Họa Nhi hơi chần chờ hỏi: “Sao em lại thấy Lãnh Cụ?”

      Mắt phượng Lãnh Mặc Cẩn xẹt qua ý cười: “Hôm nay ta bảo Lãnh Cụ xuống núi bàn công chuyện rồi.”

      Họa Nhi hơi buồn nhưng lập tức giải thích: “Vậy cũng tốt, cần phải nhìn thấy nàng!”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Ồ? vậy ?”

      Họa Nhi nhất thời nghẹn lời sững sờ chỗ.

      Lãnh Mặc Cẩn sớm bật cười thất thanh, nàng ôm cả người Mộ Ly Thanh vào lòng, : “Ta thấy con người Lãnh Cụ rất hợp với Họa Nhi, bằng chúng ta tìm ngày lo liệu chuyện hai người họ !”

      Họa Nhi lại càng xấu hổ, Mộ Ly Thanh nghe vậy cũng tiện miệng : “Chuyện tình cảm phải xem duyên phận, nếu em có ý với Lãnh Cụ chuyện này cứ bỏ .”

      Họa Nhi há miệng thở dốc, muốn gì đó nhưng chẳng thốt được lời, cuối cùng đành phải xấu hổ cắn môi quay lưng .

      Lãnh Mặc Cẩn cười cười đến gần tai Mộ Ly Thanh : “ vậy chàng và ta chính là thiên duyên trời định sao?”

      Mộ Ly Thanh hơi mất tự nhiên xoay người , than thở: “Ta đâu có vậy…”

      Xe ngựa chạy bỗng dừng lại, xa nương bên ngoài vọng vào: “Đại tiểu thư, phía trước là đường núi, xe ngựa thể tiếp!”

      Lãnh Mặc Cẩn đáp tiếng, với Mộ Ly Thanh: “Phía trước là đường núi, nhưng cũng may nó khó , chúng ta xuống xe đoạn , thuận tiện ngắm phong cảnh ven đường.”

      Mộ Ly Thanh gật gật đầu: “Vâng.”

      Mặc dù đường núi bằng phẳng nhưng Lãnh Mặc Cẩn vẫn lo lắng cho Mộ Ly Thanh, nàng sai vài hộ vệ trước mở đường còn nàng che chở Mộ Ly Thanh ở giữa.

      Chắc vì lâu ra ngoài nên vẻ mặt Mộ Ly Thanh rất hưng phấn, Lãnh Mặc Cẩn thấy như vậy cũng hào hứng theo, thầm nghĩ hôm nay ra ngoài uổng công.

      Họa Nhi lại càng vui vẻ, nghẹn trong nhà lâu vậy rồi, vất vả lắm mới ra ngoài được chuyến nên sớm chạy lên phía trước.

      Mới lát mà Lãnh Mặc Cẩn sợ tiểu nhân nhi nhà nàng mệt nhọc bèn bảo mọi người dừng chân nghỉ ngơi lát.

      Mặc dù Mộ Ly Thanh chẳng mệt bao nhiêu nhưng cũng vuốt ngực liên tục thở gấp, Lãnh Mặc Cẩn vòng qua eo ân cẩn hỏi han: “Chàng mệt rồi sao? Có muốn uống nước ?”

      Mộ Ly Thanh lắc đầu, ngẩng đầu lên thấy trán nàng có tầng mồ hôi mỏng bèn lấy khăn tay ra lau cho nàng. Lãnh Mặc Cẩn búng mũi , : “Xem ra hôm nay ra ngoài rất đáng, chàng xem, sắc mặt chàng hồng lên ít.”

      Mộ Ly Thanh nhìn phong cảnh xung quanh, hít sâu hơi : “Nơi này đẹp! ngày trời se lạnh sắc thu, núi non trùng điệp phía xa gần. Thảnh thơi lên núi xem sông nước, chợt nhìn thấy núi dưới sông xanh*. Mặc dù hôm nay vẫn chưa vào thu nhưng ngước mắt nhìn lại có cảm giác khác biệt.”

      *Đây là bài thơ, mình chỉ tạm dịch thôi nhé. Đây là nguyên văn:

      Nhất thiên thu sắc lãnh tình loan, vô sổ phong loan viễn cận gian.

      Nhàn thượng sơn lai khán dã thủy, hốt vu thủy để kiến thanh sơn.

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Đứa ngốc này, chỉ xem có mỗi đỉnh núi trơ trọi mà chàng thỏa mãn đến vậy sao? Chờ sang năm đầu xuân chúng ta lại đến.”

      Mộ Ly Thanh : “Người cũng biết là đỉnh núi trơ trọi vậy mà người còn ầm ĩ lôi ta đến xem?”

      Lãnh Mặc Cẩn che chở Mộ Ly Thanh trong lòng còn mình đứng ở đầu ngọn gió, lên tiếng: “ núi Bạch Bình này có ngôi chùa Tẩy Trần, nghe cầu nguyện và xin sâm ở đó rất linh nên mới mang chàng xem.”

      Mộ Ly Thanh cuống quýt: “Vậy chúng ta nhanh ! nhanh !”

      Lãnh Mặc Cẩn buồn cười chọt chọt trán : “Nhìn chàng gấp kìa!”

      Chùa Tẩy Trần lớn, hơn nữa lại nằm ở lưng chừng núi nên hiển nhiên khách hành hương nhiều, việc đầu tiên đoàn người Lãnh Mặc Cẩn làm khi bước vào là thêm chút tiền nhan đèn, sau đó tự tản xung quanh.

      Mộ Ly Thanh cảm thấy rất kích động, lôi kéo Lãnh Mặc Cẩn đến quỳ trước mặt thần Mộc Thủy, nhắm mắt, chắp hai tay thành tâm cầu nguyện.

      Lãnh Mặc Cẩn mỉm cười nhìn , chính mình cũng nhắm mắt bắt đầu cầu nguyện.

      “Thanh nhi cầu gì vậy?” Vừa mới ra khỏi đại điện Lãnh Mặc Cẩn hỏi.

      Mặt Mộ Ly Thanh ửng đỏ: “ cho người, ra linh nghiệm nữa.”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Thần Mộc Thủy cũng chính là thần Tống Tử (ban con), có phải Thanh Nhi cầu thần Mộc Thủy sớm cho chàng hoài thai bảo bảo của ta ?”

      Mặt Mộ Ly Thanh lập tức đỏ lên đánh nàng cái: “ có… Người… Người bậy… Ta có đâu…”

      Lãnh Mặc Cẩn cười , ánh mắt nóng rực nhìn Mộ Ly Thanh luống cuống chân tay. Vừa vặn Họa Nhi cười vui vẻ tới : “Đại tiểu thư, công tử, phía trước là nhân duyên đường, là chỗ xin sâm, nghe rất linh nghiệm, tiểu thư và công tử xem thử !”

      Mộ Ly Thanh như được đại xá, vội vàng : “Đúng rồi, đúng rồi, chúng ta xem thử !”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Vậy thôi.”

      Nhân duyên đường nằm ở phòng phía đông đại điện, bên trong có tiểu sư chào đón, Họa Nhi đứng bên cạnh giải thích: “Cách xin sâm của nhân duyên đường này rất kì lạ, vợ chồng hai người phải cùng nhau đưa tay vào trong thùng sâm, sâm mà hai người cùng chạm vào chính là sâm hữu duyên.”

      Lãnh Mặc Cẩn gật đầu : “Cách xin sâm đúng là khác lạ.”

      Dứt lời liền dắt bàn tay bé của Mộ Ly Thanh bước vào trong.

      Hai người sờ soạng lúc liền chạm vào nhau, cùng nhau lấy ra quẻ sâm.

      Lãnh Mặc Cẩn cầm lấy quẻ sâm mở ra, sâm ba mươi bốn, hung.

      ~Hết chương 16~

      Chương 17: Giải sâm, truyền tin


      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      Mộ Ly Thanh vừa thấy được quẻ sâm vẻ mặt vui sướng lập tức tan biến. Họa Nhi đứng bên cạnh nhìn thấy như thế vội vàng an ủi: “Quẻ này tính, tiểu thư và công tử cầu lại quẻ khác !”

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn những kí văn quẻ sâm thầm: “Kinh sơn bảo ngọc thụy khí chung, hân ngộ sở văn điêu trác mệnh, lưỡng hiến thùy tri bất nhất đồng, đương hầu tước thủy năng phong.”

      Tạm dịch:

      Bảo ngọc Kinh Sơn tựa điềm lành

      Gặp được Sở Văn tựa may mắn

      Hai lần hiến ngọc sau khác trước

      Khi đó hầu tước cũng phong

      Nàng cau mày suy nghĩ rồi nắm lấy tay Mộ Ly Thanh : “Thanh nhi đừng quá lo lắng, bốc trúng thăm cũng hẳn là tốt, chúng ta đến chỗ đại sư nghe thử xem sao.”

      Mộ Ly Thanh miễn cưỡng cười cười, gật đầu : “Vâng, nghe xem đại sư giải đoán quẻ sâm này thế nào, cầu thêm lần mục đích của Mộc Thủy thần còn nữa rồi.”

      Dứt lời, ba người rời khỏi nhân duyên đường, theo sau Họa Nhi đến trước mặt đại sư giải đoán sâm.

      Thoạt nhìn tuổi tác vị đại sư này khá cao, ông ấy ngồi ở đó tạo cho người ta cảm giác thanh tĩnh, thoải mái. Lãnh Mặc Cẩn nắm tay Mộ Ly Thanh, hai người cùng nhau ngồi trước mặt đại sư. Lãnh Mặc Cẩn hai tay dâng quẻ sâm lên, : “Tại hạ và phu quân đến quý tự cầu phúc, may mắn cầu được quẻ sâm, mong đại sư có thể giúp tại hạ chỉ điểm bến mê.”

      Vị đại sư giải sâm nghe xong lời Lãnh Mặc Cẩn, ông đưa hai tay nhận lấy quẻ sâm, hành Phật lễ : “Hai vị thí chủ có thể đến được ngọn núi này ắt có cơ duyên, cầu được quẻ sâm này âu cũng có ý đồ riêng của nó.”

      Lãnh Mặc Cẩn và Mộ Ly Thanh cũng vội vàng trả về Phật lễ, cung kính ngồi chờ.

      Đại sư lật xem quẻ sâm nhìn lâu mới lên tiếng: “ biết hai vị thí chủ có từng nghe chuyện Hòa thị hiến ngọc cho Sở Vương năm đó?”

      Lãnh Mặc Cẩn và Mộ Ly Thanh vội vàng gật đầu, đại sư lại tiếp: “Năm đó, Hòa thị phát ra khối ngọc thượng đẳng núi Kinh lập tức dâng lên cho Sở Vương. Sở Vương mang ngọc đến chỗ thợ thủ công xem xét lại bị thành viên đá bình thường. Sở Vương giận dữ sai người chém hai chân của Hòa thị. Từ đó, Hòa thị khóc thảm suốt ngày. Sau đó có người thấy Hòa thị đau khổ nghĩ trong đó nhất định có tình nên hiến khối ngọc cho Sở Vương lần nữa. Sở Vương lại sai người mài dũa khối ngọc, ngờ đó lại là khối mỹ ngọc có hai nên lập tức đặt tên cho khối ngọc là Hòa Thị Bích tức ngọc của Hòa thị.”

      Đại sư xong thấy hai người vẫn hiểu mấy nên ông lại tiếp tục: “Quẻ sâm này muốn đoạn nhân duyên của hai vị chính là mối lương duyên trời ban đẹp như mỹ ngọc, nếu sau này hai người có thể thấu hiểu lẫn nhau, cùng thương nhau mối lương duyên này kéo dài lâu, trăm năm hảo hợp, cầu con có con, phú quý kéo dài. Nhưng nếu trong hai người ngừng cứ nghi ngờ vô căn cứ như Sở Vương mối lương duyên còn nữa. Cũng giống như hai câu quẻ sâm, hai lần hiến ngọc sau khác trước, khi đó hầu tước cũng phong.”

      Lãnh Mặc Cẩn nắm chặt tay Mộ Ly Thanh lời nào, mà vẻ mặt Mộ Ly Thanh sớm thay đổi, cả khuôn mặt nhắn trắng bệch.

      Sau đó Lãnh Mặc Cẩn nắm tay Mộ Ly Thanh đứng lên, cung kính hành lễ với đại sư, : “Cảm ơn đại , hôm nay được chuyện với người làm tại hạ như hiểu ra rất nhiều thứ, tâm tình cũng được khai sáng rộng mở hơn nhiều.”

      Đại sư gật đầu thở dài: “Mong rằng hai vị có thể trân trọng nhau, quý trọng mối lương duyên dễ đến này.”

      Hai người gật đầu phải.

      Sau khi rời khỏi chùa Tẩy Trần, Lãnh Mặc Cẩn thấy vẻ mặt Mộ Ly Thanh bình thường nên ôm lấy hỏi: “Sao Thanh nhi nghe giải sâm xong mà vẫn mang bộ dạng vui này vậy? Theo ta thấy quẻ sâm này chẳng xấu tí nào, ràng là sâm đại cát mà.”

      Mộ Ly Thanh hít hít mũi, buồn bã : “Đại sư cũng đây là sâm xấu, người lại bậy.”

      Lãnh Mặc Cẩn dắt Mộ Ly Thanh vào đình bên ngoài chùa Tẩy Trần, toàn bộ hạ nhân đều chờ bên ngoài.

      Lãnh Mặc Cẩn ôm lấy cơ thể tiểu nhân nhi nhà nàng, : “ phải đại sư nhân duyên của chúng ta là do trời ban, hơn nữa còn có thể kéo dài lâu, trăm năm hảo hợp sao? Chẳng lẽ chàng tin ta, muốn thấu hiểu ta, muốn thương ta hay sao?”

      Mộ Ly Thanh vội vàng : “Sao có thể như vậy chứ… Ta… Ta… Tất nhiên là ta muốn như vậy…”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Vậy chẳng phải là xong rồi sao? Chàng biết tình ta thế nào, ta biết lòng chàng ra sao, nếu sau này có xảy ra chuyện gì ta và chàng thể đoán trước, Thanh nhi, ta muốn chàng hứa nhất định chàng phải tin tưởng ta, được ?”

      Mộ Ly Thanh kinh ngạc nhìn nữ tử nghiêm túc trước mắt, tự chủ được gật đầu. Lãnh Mặc Cẩn thấy vậy liền cười áp tay vào bụng , : “Đại sư còn chúng ta cầu con có con, chừng trong bụng Thanh nhi có bảo bảo của ta, chàng xem có đúng ?”

      Khuôn mặt nhắn của Mộ Ly Thanh đỏ bừng đẩy nàng ra quay lưng : “Người… Người chỉ biết bậy…”

      Lãnh Mặc Cẩn cười nhưng , nàng chỉ ôm lấy từ phía sau, càng ôm càng chặt. làn gió thổi qua làm tóc mai của bay tán loạn. Trong Phật giáo có câu, đó phải gió động mà là tâm động.

      Mặc cho xa nương đánh xe vất vả bao nhiêu, rốt cuộc bọn họ vẫn lỡ mất giờ ăn tối.

      Xe ngựa vừa dừng lại Lãnh Mặc Cẩn nghe thấy giọng của quản gia Vương thị: “Đại tiểu thư, hạ nô có việc cần bẩm báo.”

      Lãnh Mặc Cẩn nghe thấy nhưng cũng vội để ý tới ông ta, nàng cúi đầu khẽ gọi: “Thanh nhi, Thanh nhi tỉnh tỉnh, chúng ta đến rồi.”

      Đôi mắt xinh đẹp của Mộ Ly Thanh hé mở, phát mình nằm sấp chân nàng ngủ thiếp từ lúc nào, mặt đỏ bừng, ngượng ngùng ngồi dậy.

      Lãnh Mặc Cẩn sờ sờ hai má phấn nộn của , : “Ta còn vài việc phải xử lý, chàng về dùng bữa trước, đừng để bị đói nhé.”

      Mộ Ly Thanh ngoan ngoãn gật đầu sau đó nương theo Họa Nhi leo xuống xe ngựa. tùy ý đảo mắt bắt gặp người đứng bên ngoài ai khác chính là quản gia Vương thị nên nhất thời có chút xấu hổ. Nhưng Vương thị vẫn nghiêm chỉnh hành lễ với : “Hạ nô gặp qua Mộ công tử.”

      Mộ Ly Thanh hơi mất tự nhiên xoay người, Lãnh Mặc Cẩn đứng bên cạnh : “Thanh nhi vào trước , ta vào ngay.”

      Họa Nhi cũng có chút cảm thán, khi đó vị quản gia kia dẫn người đến phòng công tử uy phong biết bao nhiêu, đến hôm nay gặp lại công tử cũng phải cúi đầu khúm núm.

      Lãnh Mặc Cẩn thấy Mộ Ly Thanh vào trong mới quay lại hỏi: “Có chuyện gì?”

      Quản gia Vương thị vội vàng : “Trưa nay trong phủ lão chủ quân phái người đến tìm đại tiểu thư, người lâu người ở trong phủ, lão chủ quân rất nhớ người nên muốn gọi người về nhà chuyến.”

      Lãnh Mặc Cẩn hỏi: “Phụ thân cho người nào tới?”

      “Người hầu hạ bên cạnh lão chủ quân, Tử Hề.”

      Lãnh Mặc Cẩn nhướng mày, ngờ phụ thân lại phái Tử Hề đến đây, chỉ sợ báo tin là giả, tìm hiểu giả mới là .

      Vương thị thấy vẻ mặt bất ngờ của Lãnh Mặc Cẩn, ông ta vội vàng : “Tử Hề chỉ mới liếc mắt qua hậu viện lần, mặc dù hạ nô ngu dốt nhưng vẫn hiểu, tốt nhất là để biết chuyện Mộ công tử, hạ nô chỉ đại tiểu thư thích núi Bạch Bình này nên mới muốn ở đây thêm vài ngày.”

      Lãnh Mặc Cẩn gật đầu : “Coi như ngươi có mắt nhìn.”

      Vương thị mừng rỡ, vội : “Cảm ơn đại tiểu thư khen ngợi.”

      Lãnh Mặc Cẩn suy nghĩ lát, : “Cho người trở về bẩm báo với cha ta tiếng, sáng sớm mai ta về.”

      “Dạ.”

      Mộ Ly Thanh ngơ ngác ngồi trong phòng nhìn Họa Nhi bận rộn tới lui, đột nhiên mở miệng: “Họa Nhi…”

      Họa Nhi thấy sắc mặt công tử nhà tốt, nghĩ chuyện xin sâm hồi chiều làm ảnh hưởng đến chủ tử nên vội vàng an ủi: “Công tử đừng lo lắng, tuy quẻ sâm kia mấy tốt nhưng đại sư cũng nhân duyên của người và đại tiểu thư rất tốt, người đừng lo lắng.”

      Mộ Ly Thanh vò khăn tay, bất an : “Họa Nhi em xem ta có nên cho nàng biết thân phận của mình, cho nàng biết ta phải ca ca, phải người mà nàng muốn thành hôn…”

      Họa Nhi ngạc nhiên hỏi: “Sao đột nhiên công tử lại đến chuyện này?”

      Mộ Ly Thanh cười khổ: “Hôm nay đến cả đại sư cũng , nếu ta muốn ở bên nàng lâu quan trọng nhất chính là thấu hiểu lẫn nhau, cùng thương nhau. Nhưng bây giờ đến cả chuyện ta là ai mà ta cũng gạt nàng vậy còn gì là thấu hiểu lẫn nhau, tâm linh tương thông? Hôm nay cầu ra quẻ sâm này là Mộc Thủy thần báo cho ta biết ta phải thành với nàng, sao ta có thể tiếp tục giấu nàng được chứ?”

      Họa Nhi cũng sửng sốt, lời công tử cũng rất có lý nên cũng bắt đầu lo lắng: “Nhưng nếu sau khi đại tiểu thư biết được , người nổi giận làm sao bây giờ? Hay là… Sau khi biết được người lại muốn kết hôn với đại công tử phải làm sao?”

      Cả người Mộ Ly Thanh chấn động, ôm lấy ngực nên lời.

      Đúng lúc đó, cửa phòng bị đẩy ra, Lãnh Mặc Cẩn cười nhạt đến: “Thanh nhi, sao chàng còn chưa dùng bữa?”

      Lòng Mộ Ly Thanh chợt căng thẳng, nàng có nghe được những lời vừa với Họa Nhi hay ?”

      Mặt Lãnh Mặc Cẩn có vẻ gì kì lạ, chỉ hơi oán trách : “Sao Thanh nhi vẫn chưa truyền lệnh xuống? Chàng đừng làm mình đói như vậy chứ.”

      Mộ Ly Thanh đứng dậy tới vùi vào lòng nàng, lưu luyến đoạn tình cảm mà thể dùng lời nào diễn tả được. Đáy mắt Lãnh Mặc Cẩn lên tia sáng ấm áp, cười : “Thanh nhi, chàng sao vậy?”

      Mộ Ly Thanh cố nén nước mắt, lắc đầu lời nào. Lãnh Mặc Cẩn dỗ lưng , : “Thanh nhi, vi thê có chuyện muốn với chàng.”

      Tim Mộ Ly Thanh giật thót, treo đến tận cổ họng. Sau đó nghe nàng : “Hôm nay phụ thân cho người đến tìm ta, là gọi ta về nhà chuyến. Ta thấy sắc trời hôm nay còn sớm nên chờ sáng sớm mai mới . Chuyện này ta muốn trước với chàng tiếng, đỡ cho chàng đến lúc đó thấy ra lại sốt ruột.”

      Mộ Ly Thanh nghe vậy mới ngẩng đầu lên, Lãnh Mặc Cẩn nhìn thấy hốc mắt hồng hồng, lòng nàng mềm nhũn, cúi đâu hôn lên môi , lưu luyến : “Làm sao bây giờ… Vi thê nỡ rời khỏi Thanh nhi…”

      Mộ Ly Thanh ưm tiếng tựa vai nàng : “Người… Chỉ cần người đừng quên trở về là được rồi…”

      Lãnh Mặc Cẩn thở dài: “Có chàng ở đây, làm sao ta nỡ về chứ?”

      ~Hết chương 17~

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 18: Linh vân diệu kế

      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

      Sáng sớm hôm sau, Lãnh Mặc Cẩn tranh thủ ngắm thiên hạ của nàng thêm lát trước khi về nhà. Nhìn ngốc nghếch cau mày chôn mình trong ổ chăn ngủ say mà lòng nàng mềm nhũn, nàng cúi người hôn lên miệng phấn nộn kia cái, trông ngủ say vì mệt mỏi, nàng thầm trách mình tối qua biết chừng mực.

      Quản gia Vương thị vừa thấy Lãnh Mặc Cẩn bước ra lập tức ân cần phủ thêm áo choàng cho nàng, Lãnh Mặc Cẩn vừa vừa chuyện: “Ngươi cần phải xuống núi, cứ ở đây chăm lo cho cuộc sống của Mộ công tử. Nhớ, ba bữa mỗi ngày phải để ý kỹ cho ta.”

      Vương thị vội vàng đáp: “Dạ dạ.”

      Sau đó, Lãnh Mặc Cẩn quay đầu nhìn Lâm phủ yên tĩnh lần cuối rồi mới leo lên xe ngựa.

      Vừa về tới nhà, Lãnh Mặc Cẩn lập tức thẳng đến Đông Uyển nơi ở của cha nàng. Đúng lúc đó, nàng nhìn thấy phụ thân được Tử Hề đỡ ra ngoài dạo, Lãnh Mặc Cẩn bước tới hành lễ: “Hài tử gặp qua phụ thân.”

      Nhà mẹ của quân chủ Lãnh phủ họ Trầm, là con trưởng của gia tộc nổi tiếng ở Giang Hoài. Nhớ năm đó đương gia chủ mẫu Lãnh phủ qua đời, con hôn mê bất tỉnh, đoạn thời gian đó chỉ có mình Thẩm thị, nam tử phải đứng ra chống đỡ toàn bộ gia nghiệp, vậy nên từ đến lớn Lãnh Mặc Cẩn vẫn luôn kính trọng Thẩm thị.

      Lão quân chủ Thẩm thị vừa thấy con hồi phủ, ông chẳng vội gì nhiều, chỉ tha thiết kéo hai tay nàng nhìn từ xuống dưới mấy lần rồi mới lên tiếng: “Ở bên ngoài thể tốt bằng nhà mình được, để vi phụ nhìn xem Cẩn nhi có gầy hay ?”

      Lãnh Mặc Cẩn cười đỡ lấy lão quân chủ, : “ phải phụ thân vẫn nghĩ con là đứa biết tự chăm sóc chính mình đó chứ?”

      Thẩm thị xúc động : “Nháy mắt mà Cẩn nhi của vi phụ lớn như vậy rồi, hơn nữa lớn lên lại là người có nhân phẩm, có tướng mạo!”

      Lãnh Mặc Cẩn cười : “Làm gì có ai lại khen con mình như vậy, người khác mà nghe thấy chê cười người đấy.”

      Tử Hề cũng cười : “Lời lão quân chủ rất đúng, người tốt như đại tiểu thư, tìm hết kinh thành cũng tìm được người thứ hai giống đại tiểu thư!”

      Lão quân chủ nghe xong cũng vui vẻ tiếp lời: “Nhìn xem, đến Tử Hề cũng như vậy chứng tỏ lời ta , người ta cười cái gì chứ? Cẩn nhi của vi phụ tốt như vậy, lại có bản lĩnh như vậy, biết ngoài kia có bao nhiêu người muốn kết thân với nhà ta đó!”

      Lãnh Mặc Cẩn căng thẳng nhưng vẻ mặt nàng vẫn có gì bất thường, e là phụ thân nghe được lời đồn đãi gì nên mới gọi riêng nàng về cảnh cáo.

      Quả nhiên, Thẩm thị trầm giọng : “Từ khi mẫu thân con qua đời, Lãnh gia chúng ta chỉ còn hi vọng duy nhất là con, vai con chỉ có gánh nặng phục hưng cơ nghiệp trăm năm của Lãnh gia mà sinh con nối dõi tông đường cũng là trách nhiệm của con.”

      Lãnh Mặc Cẩn trầm mặc , Thẩm thị lại tiếp tục: “Vi phụ cũng chỉ có nữ nhi là con, con thích chơi đùa bên ngoài vi phụ cũng cấm cản, nếu có nam tử vừa ý mang về cho vi phụ nhìn xem, gia thế kém chút cũng sao, biết ?”

      Thấy Lãnh Mặc Cẩn vội vàng gật đầu vâng vâng dạ dạ vẻ mặt Thẩm thị mới dịu xuống cho nàng lui ra ngoài.

      Lãnh Mặc Cẩn bình tĩnh trở về đình viện của mình, Lãnh Cụ chờ ở đó từ sớm, vừa thấy nàng về lập tức theo sau.

      Lãnh Mặc Cẩn ngồi xuống ấn ấn huyệt thái dương, mệt mỏi hỏi: “Điều tra đến đâu rồi?”

      Lãnh Cụ : “Theo thuộc hạ điều tra được, hai tháng trước đúng Mộ gia gả đại công tử Mộ Thiển Thanh ra ngoài, còn nhị công tử vì nỡ để ca ca xuất giá ngã bệnh, chưa từng ra khỏi cửa.”

      Lãnh Mặc Cẩn cau mày : “Chỉ tra được những chuyện này?”

      Lãnh Cụ lập tức : “Thuộc hạ còn tra ra được, ở Mộ gia, khác với nhị công tử, đại công tử rất được cưng chiều, mọi chuyện đều ưu tiên cho trước. Đại công tử rất thích đánh đàn, cầm kĩ của là có hai trong kinh thành. Mà nhị công tử Mộ Ly Thanh trời sinh tính tình hướng nội ôn hòa nên thường xuyên bị lạnh nhạt, trừ tài vẽ tranh xuất chúng chẳng khác gì người bình thường. Nửa đêm hôm qua thuộc hạ đột nhập vào Mộ phủ may mắn mượn được bức tranh do nhị công tử vẽ.”

      Lãnh Mặc Cẩn thèm quan tâm chữ ‘mượn’ này của Lãnh Cụ có gì đúng, vội : “Đưa bức tranh lên đây.”

      Lãnh Mặc Cẩn vừa cầm được tranh lập tức mở ra, lọt vào mắt nàng chính là hình ảnh duyên dáng sinh động của những đóa sen mới nở, bút pháp của bức tranh này chẳng có nét nào là nàng quen thuộc.

      Lãnh Cụ lại tiếp: “Thuộc hạ còn phát được rất nhiều chuyện kì quái, Mộ gia nhị công tử lại ở trong gian phòng của mình mà ngủ ở gian phòng của đại công tử, có lẽ vì quá nhớ huynh trưởng của mình nên mới như vậy.”

      Lãnh Mặc Cẩn hừ tiếng, cười lạnh.

      Lãnh Cụ hiểu lắm ý tứ của tiểu thư nhà mình, nàng chỉ có thể tiếp tục : “Thuộc hạ còn điều tra được chuyện, hai ngày sau nhị công tử Mộ gia đến chùa Linh Vân ở ngoài thành dâng hương cầu phúc.”

      Lúc này Lãnh Mặc Cẩn mới có chút hứng thú ngẩng đầu lên, đôi mắt phượng khẽ híp, dường như bên môi vừa tràn ra ý cười.

      Sáng sớm hai ngày sau, chiếc xe ngựa được chế tác tinh xảo chạy lộc cộc con đường dẫn đến chùa Linh Vân, chiếc xe chạy đến đường núi phát đường có mấy nữ tử ngồi ngựa hoặc đứng ven đường chuyện phiếm, vừa vặn chắn ngang đường .

      Xa nương Dư Nhị của Mộ gia dừng xe, : “Phiền các vị tiểu thư phía trước nhường ít đường cho xe ngựa nhà ta chạy qua!”

      Nữ tử dẫn đầu vừa vặn là đại tiểu thư Lâm gia luôn thích ức hiếp bá tánh và đùa giỡn nam tử nhà lành trong kinh thành, Lâm Mẫn. Nàng ta cười hắc hắc nhảy xuống ngựa : “ biết là công tử nhà ai lên núi dâng hương vậy? Để bản tiểu thư nhìn thử cái xem có phải là người quen hay nào!”

      Mấy nữ tử khác cũng bật cười ha hả, câu có quen biết này của Lâm Mẫn khỏi làm người khác suy nghĩ sâu xa.

      Dư Nhị gặp phải tình hình này sợ tới xanh cả mặt, nàng nhìn Lâm Mẫn chậm rãi đến gần xe ngựa, câu cũng nổi, chỉ có duy nhất giọng run rẩy phát ra từ trong xe ngựa: “To gan… Công tử là ta là… Là nhị công tử nhà Mộ viên ngoại lang… Các người đừng có… Đừng có làm bừa…”

      Ai ngờ Lâm Mẫn nghe xong lại chẳng sợ mà ngược lại càng thêm ngang ngược cười : “Mộ viên ngoại lang là ai vậy? Mẫu thân ta chính là hội trưởng của thương hội kinh thành đây này!”

      Dứt lời nàng ta bước ba bước gộp thành hai bước xông tới xốc màn xe lên, bên trong xe lập tức vang lên tiếng la sợ hãi của hai nam tử.

      Lâm Mẫn cười : “ biết Mộ công tử có thể nể mặt cùng tại hạ lên chùa dâng hương ?”

      Nàng ta vừa dứt lời giọng nữ trầm thấp truyền đến từ phía sau: “ biết Lâm tiểu thư muốn ai nể mặt vậy?”

      Lâm Mẫn vừa nghe thấy giọng kia sắc mặt lập tức thay đổi, nàng ta vội vàng buông màn xe trong tay vòng ra phía sau, bước nhanh tới : “Lâm Mẫn biết Lãnh tiểu thư ở đây, thất lễ thất lễ!”

      Mọi người nhìn thấy Lâm Mẫn vênh váo tự đắc đột nhiên bày ra dáng vẻ này liền biết người vừa đến có thân phận bình thường nên cũng vội vàng xuống ngựa chạy tới bắt chuyện.

      Xe ngựa Lãnh phủ chậm rãi chạy tới rồi dừng lại phía sau xe ngựa Mộ phủ. Lãnh Mặc Cẩn cười bước từ trong xe ra ngoài, thấy đám người Lâm Mẫn cũng chỉ tùy ý gật đầu cái xem như chào hỏi, hỏi: “ biết nơi này xảy ra chuyện gì mà lại chặn hết đường lên núi như vậy?”

      Lâm Mẫn vội : “ có chuyện gì, có chuyện gì cả! Lãnh tiểu thư muốn lên núi dâng hương, ta nào có lá gan dám ra cản đường chứ! Mọi người mau tránh sang bên, để Lãnh tiểu thư lên núi!”

      Mọi người luống cuống tay chân kéo ngựa sang bên mở đường, Lãnh Mặc Cẩn thản nhiên vuốt cằm tỏ ý cảm ơn với Lâm Mẫn rồi quay người trở về xe ngựa, ai ngờ ngay lúc đó trong xe ngựa Mộ phủ bỗng vang đến nột giọng uyển chuyển động lòng người: “Vị tiểu thư này, xin người hãy dừng bước! Xin tiểu thư hãy giúp đỡ cho ta với!”

      Lãnh Mặc Cẩn dừng bước, ánh mắt chiếu thẳng đến xe ngựa Mộ phủ, Lâm Mẫn thấy vậy bèn cười giả lả : “Lãnh tiều thư, bọn ta chỉ đùa giỡn với vị công tử này chút thôi, cũng định vượt quá khuôn phép, bọn ta lập tức để họ !”

      Lãnh Mặc Cẩn thản nhiên : “Nếu chỉ là đùa giỡn vậy để xe ngựa bọn họ qua trước .”

      Sắc mặt Lâm Mẫn trầm xuống, nàng ta còn chưa kịp mở miệng người trong xe ngựa vội vàng tiếp lời: “Đa ta giúp đỡ của tiểu thư! Dư Nhị, mau!”

      Lúc này xa nương Mộ phủ mới hoàn hồn, run rẩy quất ngựa chạy .

      Chờ xe ngựa Mộ phủ xa Lãnh Mặc Cẩn mới quay đầu lại cười với Lâm Mẫn.

      Bên trong xe ngựa Mộ phủ, tiểu tư Cầm Nhi vỗ ngực run giọng : “Cảm ơn trời đất, cuối cùng cũng sao rồi. Lâm tiểu thư này to gan, dám làm như vậy với công tử…”

      Người vừa nãy lên tiếng nhờ Lãnh Mặc Cẩn giúp đỡ tức giận mắng: “Ngươi cái tên chết nhát này ngươi hết cà lăm rồi à? Cái bộ dạng uất ức lúc nãy của ngươi đúng là làm mất mặt Mộ phủ!”

      Tiểu tư Cầm Nhi uất ức cúi đầu khóc nức nở: “Hạ nô biết sai rồi… Xin công tử trách phạt…”

      Vị công tử kia oán giận: “Cũng may lúc ra ngoài ta có mang theo mạng che mặt, nếu bản công tử bị cợt nhả rồi!”

      Cầm Nhi gật đầu phải.

      Người ngồi xe ai khác chính là đại công tử Mộ phủ – Mộ Thiển Thanh và tiểu tư bên người Cầm Nhi. Hai người bọn họ thường lui tới chùa Linh Vân dâng hương nhưng trước kia chưa từng xảy ra chuyện như vậy nên bọn họ cũng dần lơ là mang theo hộ vệ, trăm ngàn lần ngờ hôm nay mọi chuyện lại thành ra thế này.

      Từ khi nhị đệ xuất giá vẫn luôn trốn trong phủ dám ra khỏi cửa vì sợ bị người khác nhận ra, bọn hạ nhân trong phủ cũng bị mẫu thân dạy dỗ để gọi sai đại công tử và nhị công tử, hơn nữa nhị đệ hay ra ngoài nên người quen biết nó rất ít, đợi ròng rã hai tháng, thấy mọi chuyện bại lộ nên mới dám ra ngoài. Có điều, người quen biết cũng ít nên để chắc chắn mang theo mảnh lụa mỏng để che mặt.

      vuốt ve quần áo tinh mỹ người, chợt nhớ: “Vị tiểu thư vừa giúp chúng ta họ Lãnh sao?”

      Cầm Nhi vội đáp: “Dạ phải, là vị tiểu thư họ Lãnh. Trong kinh thành này, có thể khiến người ta gọi bằng Lãnh tiểu thư e rằng chỉ có người.”

      Lòng Mộ Thiển Thanh lại càng khó chịu. Nhớ năm đó còn quấn lấy mẫu thân đến Lãnh gia từ hôn, lúc đó nghĩ Lãnh gia gần như suy sụp, hơn nữa tiểu thư Lãnh gia vẫn còn hôn mê bất tỉnh, cũng muốn gả sang đó để chịu cảnh thủ thân sống hết quãng đời còn lại. Nhưng ai ngờ được sau này Lãnh tiểu thư có thể tỉnh lại, hơn nữa còn phát triển cơ nghiệp Lãnh gia ngày hưng thịnh, như thế bảo hối hận, trách móc thế nào được?

      Năm đó sau khi từ hôn với Lãnh phủ xong việc buôn bán của mẫu thân còn tốt như trước nữa. Từ trước đến nay Mộ phủ vẫn luôn dựa vào Lãnh gia để lấy về mấy vụ buôn bán lớn, sau khi trở mặt với Lãnh phủ đám thương nhân kia cũng qua lại với bọn họ nữa, Mộ phủ này nhìn bên ngoài vẫn là nhà có tiền có thế nhưng thực tế chỉ còn miệng cọp gan thỏ.

      Cầm Nhi vươn đầu sang, tò mò hỏi: “ biết vị Lãnh tiểu thư này trông thế nào…”

      Mộ Thiển Thanh bày ra vẻ mặt khinh thường: “Thế nào, nếu người ta là nữ tử mỹ mạo có phải ngươi hận thể lập tức xông tới hay ?”

      Cầm Nhi vội vàng cúi đầu dám nhiều lời nữa, bên trong xe chỉ còn duy nhất tiếng Mộ Thiển Thanh ai ai thở dài. Đúng là tạo hóa trêu ngươi, nếu biết mọi chuyện thành ra thế này lúc trước để mẫu thân từ hôn với người ta.

      ~
      Hết chương 18~

      Chương 19: Hư tình giả ý

      -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-
      -Beta: Yue Yue-

      Vừa vào đến chùa Linh Vân Mộ Thiển liền dắt tiểu tư Cầm Nhi bái lạy từng pho tượng Phật, quỳ lạy lâu trước mặt Mộc Thủy thần, khẩn cầu Mộc Thủy thần có thể ban cho đoạn lương duyên, uổng công ngày ngày bất chấp mưa gió lên núi cầu phúc.

      lần vào, đến lúc ra là hai canh giờ sau, sau khi Mộ Thiển Thanh chào đại sư trụ trì xong liền dắt Cầm Nhi hai người trước sau tiêu sái ra khỏi đại điện, vòng ra sau chùa Linh Vân. Mới được nửa đường Cầm Nhi tinh mắt la lên: “Công tử, sao vòng tay của người biến mất rồi?”

      Mộ Thiển Thanh kinh hãi vội vàng giơ tay lên nhìn, đúng là cổ tay trống trơn, vòng ngọc gia truyền còn ở đó nữa!

      Cầm Nhi vội : “Chắc là người đánh rơi ở Thiên Điện rồi, hạ nô lập tức quay lại tìm, công tử hãy đứng đây chờ lát!”

      Mộ Thiển Thanh gật đầu: “ nhanh về nhanh!”

      Cầm Nhi đáp tiếng rồi xoay người chạy nhanh.

      Mộ Thiển Thanh đứng đó lâu vẫn thấy Cầm Nhi trở về, thầm mắng biết tên háo sắc kia lại chạy đâu. Ở ngoài này có mấy công tử nhà giàu lui tới, ai cũng quay đầu nhìn , nhỡ đâu gặp phải người quen phải làm sao? Đứng ở đây thế này rất nguy hiểm, vung tay áo, mình tới sau núi, quay về xe ngựa chờ Cầm Nhi về!

      Nhưng ai ngờ lúc tới hậu viện thấy bóng dáng xe ngựa nhà mình đâu cả, lòng Mộ Thiển Thanh tràn ngập lửa giận, Dư Nhị kia, ràng bảo nàng chờ ở đây mà sao bây giờ cả người lẫn xe đều thấy?

      Mộ Thiển Thanh quay đầu nhìn bốn phía, chọn con đường dẫn vào trong rừng. Mộ Thiển Thanh đoán Dư Nhị chịu nổi cái nóng gay gắt này nên chạy vào rừng hóng mát rồi.

      Nhưng ngờ Mộ Thiển Thanh lâu, đừng là xe ngựa nhà mình, đến bóng người cũng chẳng thấy. Hôm nay quỳ rất lâu nên hai chân đau nhức thôi, bây giờ lại cả nửa ngày, hai chân như nhũn ra. Càng chạy lại càng thấy đúng, phong cảnh xung quanh chưa nhìn qua bao giờ, con đường này lại nhiều ngã rẽ như vậy, hoàn toàn biết đường về nằm ở đâu.

      Nhìn lại rừng cây sâu thẳm thấy được chân trời, đột nhiên có đàn quạ bay qua làm Mộ Thiển Thanh nhịn được hoảng sợ. Hai chân còn nghe lời bắt đầu run lên.

      Đúng lúc mệt mỏi luôn ngã xuống xa xa vang đến tiếng bước chân thong thả, từng tiếng từng tiếng vọng vào tai , Mộ Thiển Thanh vừa mừng vừa sợ xoay người lại nhìn, nghĩ mình gặp được tiên nữ bước ra từ tranh vẽ.

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn thấy Mộ Thiển Thanh đơn đứng đó, quần áo tinh xảo xinh đẹp người trở nên xộc xệch từ lúc nào bèn bước tới ân cần hỏi han: “Công tử? Vì sao công tử lại mình thế này, mặc dù ở đây gần chùa Linh Vân nhưng vẫn có nguy hiểm đó.”

      Cả người Mộ Thiển Thanh rung động, vừa nghe giọng liền biết nàng chính là Lãnh tiểu thư giải vây cho khi nãy.

      Lãnh Mặc Cẩn thấy sắc mặt Mộ Thiển Thanh được bình thường, nàng bước lên hai bước hỏi: “Công tử bị lạc đường sao? May mắn bây giờ tại hạ cũng phải quay lại chùa, nếu công tử ngại, tại hạ sẵn lòng dẫn đường.”

      Mộ Thiển Thanh cúi người cảm ơn nàng: “Nếu vậy cảm ơn tiểu thư.”

      Lãnh Mặc Cẩn từ chối cho ý kiến, nàng bày ra tư thế mời, Mộ Thiển Thanh gật đầu nhấc chân bước nhưng vừa đến cạnh nàng trận gió thổi qua làm mạng che của bay xuống lộ ra gương mặt tuyệt sắc.

      Mộ Thiển Thanh than , vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy tia kinh diễm trong mắt Lãnh Mặc Cẩn, vội vàng cúi đầu giấu đắc ý trong mắt mình. Lãnh Mặc Cẩn như vừa tỉnh lại từ giấc mộng, nàng nhận lấy mạng che Lãnh Cụ vừa nhặt về, tự mình phủi cát bụi đó rồi hai tay trả về cho chủ.

      Mộ Thiển Thanh cúi đầu nhận lấy mạng che lần nữa đeo lên rồi mới giọng : “ thôi.”

      Mộ Thiển Thanh từng bước theo sau Lãnh Mặc Cẩn, nhìn bóng lưng của nàng phía trước, lòng cực kì kích động, chẳng lẽ đây chính là cơ hội thứ hai Mộc Thủy thần cho sao? Nếu là như vậy tuyệt đối lùi bước dễ dàng như vậy nữa.

      Ước chừng nén nhang ba người họ về tới chùa Linh Vân, đứng từ xa thấy tiểu tư Cầm Nhi cầm khăn tay khóc lóc thảm thiết, vừa thấy công tử nhà trở về lập tức chạy tới, khóc : “Công tử, người đâu vậy? Cầm Nhi lo muốn chết…”

      Mộ Thiển Thanh cực kì chán ghét bộ dạng nước mắt nước mũi tèm lem của Cầm Nhi nhưng trước mặt Lãnh tiểu thư thể tức giận được, đành phải giả vờ nức nở : “Ta vừa mới bị lạc đường, may mắn gặp được vị tiểu thư này dẫn ta về, nếu ……”

      Dứt lời liền dựa đầu vào vai Cầm Nhi thấp giọng bật khóc.

      Lãnh Mặc Cẩn nghe vậy vội vàng : “Công tử cần phải khách sáo, nếu công tử tìm được người nhà rồi tại hạ xin phép trước.”

      Mộ Thiển Thanh đột nhiên căng thẳng, ngẩng đầu lên khó xử : “ biết xa nương nhà ta đánh xe đâu mất……”

      Quả nhiên, Lãnh Mặc Cẩn lập tức dừng bước với Lãnh Cụ: “Lãnh Cụ, ngươi xung quanh xem thử, nếu thấy được xe ngựa của Mộ phủ lập tức về đây bẩm báo!”

      “Dạ!”

      Lãnh Mặc Cẩn nhìn bóng lưng Lãnh Cụ xa, an ủi: “Công tử đừng lo lắng, chắc chắn có tin tức ngay thôi.”

      Mộ Thiển Thanh gật đầu . Lúc nhìn nàng, có cảm giác dường như đôi mắt kia có thể nhìn thấu đáy lòng mình, mới nhìn lúc mà nhịn được cúi đầu xuống, mặt đỏ bừng, tim đập thình thịch. Mặt khác, Cầm Nhi đứng bên cạnh nhìn đến ngây ngốc từ lúc nào rồi.

      Bọn họ đứng đợi lát Lãnh Cụ dẫn theo xa nương Mộ phủ chạy tới. Dư Nhị vừa nhìn thấy công tử nhà mình chật vật đứng đó lập tức sợ hãi quỳ rạp xuống đất: “Nhị công tử, tiểu nhân biết sai rồ! Tiểu nhân biết sai rồi! Xin nhị công tử tha tộ!”

      Mộ Thiển Thanh vỗ ngực hỏi: “Xe ngựa đâu? phải ta dặn người đứng đây chờ sao? Ngươi đâu vậy?”

      Dư Nhị sợ hãi dám lấy chữ, Lãnh Cụ đứng bên thấy vậy liền chen miệng, : “Thuộc hạ tìm được nàng ta ở phòng chứa củi, tụ tập bài bạc với đám biết là hộ vệ nhà nào.”

      Mộ Thiển Thanh tức muốn điên lên được, tay run run chỉ vào Dư Nhị nên lời, Cầm Nhi đứng bên cạnh vội vàng hỏi: Ngựa đâu rồi? Cả xe nữa?”

      Dư Nhị nhìn xung quanh nửa ngày mới đau khổ : “ ràng tiểu nhân để xe ở đây… Sao bây giờ thấy đâu nữa… Tại sao trong chùa miếu mà còn có người trộm xe chứ…”

      Vẻ mặt Mộ Thiển Thanh cực kì giận giữ nhưng cách lớp lụa che mặt nên thấy , Cầm Nhi cầm khăn tay khóc : “Công tử, còn xe nữa chúng ta về nhà thế nào đây?”

      Nhất thời, Mộ Thiển Thanh cảm thấy cực kì khó xử, ánh mắt như có như nhìn về phía Lãnh Mặc Cẩn.

      Lãnh Mặc Cẩn cũng nhìn thấy nên thuận miệng : “May mắn tại hạ cũng định xuống núi, nếu công tử chê ngồi xe ngựa của ta vậy.”

      Thấy Mộ Thiển Thanh vẫn do dự đứng đó nàng lập tức bừng tỉnh: “Tình thế cấp bách nên tại hạ nhất thời quên mất quy củ, thôi công tử cứ ngồi xe của tại hạ xuống núi trước, sau khi công tử quay về lại bảo xa nương quay lại đón tại hạ.”

      Mộ Thiển Thanh vội đáp: “Tiểu thư nghĩ nhiều rồi. Bây giờ chúng ta phải xuống núi, nếu làm như lời tiểu thư , chờ xa nương trở lại đón tiểu thư trời tối rồi, đêm như vậy an toàn lắm đâu.”

      Lãnh Mặc Cẩn mỉm cười: “Nếu vậy mời công tử bên này, xe ngựa của tại hạ ở bên kia.”

      Mộ Thiển Thanh gật đầu theo Lãnh Mặc Cẩn đến xe ngựa của Lãnh phủ.

      Lãnh Mặc Cẩn khẽ mỉm cười mời Mộ Thiển Thanh và Cầm Nhi lên xe trước, xa nương Mộ phủ Dư Nhị phía sau đau khổ cầu xin tha thứ nhưng Mộ Thiển Thanh hoàn toàn lời nào, cuối cùng vẫn là Lãnh Mặc Cẩn lên tiếng: “Nếu ngươi muốn cầu xin chủ tử nhà ngươi tha thứ bây giờ bộ từ chùa Linh Vân này về Mộ phủ , xem như đó là hình phạt làm mất xe dành cho ngươi.”

      Dứt lời, nàng thèm để ý tới vẻ mặt suy sụp của Dư Nhị xoay người lên xe ngựa.

      Trong xe, Mộ Thiển Thanh cúi đầu thầm cảm thán, Lãnh phủ này đúng là nhiều tiền lắm của, chỉ có chiếc xe ngựa thôi mà cũng trang trí tỉ mỉ như thế, đệm ngồi mềm tả nổi, cực kì thoải mái, trong xe còn có bàn trà gỗ lim, đó còn bày thêm bàn cờ bằng ngọc.

      Sau khi Lãnh Mặc Cẩn leo lên xe ngựa lập tức chạy về phía trước.

      Lãnh Mặc Cẩn điềm đạm : “ biết quý phủ ở nơi nào?”

      Tim Mộ Thiển Thanh đột nhiên đập nhanh, còn chưa gì Cầm Nhi bên cạnh nhanh miệng: “Là phủ viên ngoại lang ở phố Đông.”

      Sắc mặt Lãnh Mặc Cẩn lập tức lạnh xuống, Mổ Thiển Thanh vội vàng khóc : “Xin Lãnh tiểu thư hãy nghe Ly Thanh , Ly Thanh biết gia mẫu và huynh trưởng làm chuyện trái đạo lý, dưới Mộ phủ đều rất hổ thẹn với Lãnh gia. Năm năm trước Ly Thanh cảm thấy chuyện này ổn nhưng gia mẫu và huynh trưởng cứ khăng khăng làm như vậy, mọi chuyện thành ra như thế, Ly Thanh hận thể thay huynh trưởng đền tội.”

      Quả nhiên sắc mặt Lãnh Mặc Cẩn thoáng dịu chút. Nhìn Mộ Thiển Thanh khóc mà cả gương mặt thấm đẫm nước mắt, làm ướt cả mạng che nên khỏi thương tiếc: “Mặc dù tại hạ cảm thấy rất tức giận với chuyện này nhưng đến đền tội đó phải là lỗi của nhị công tử, nhị công tử cần phải để tâm như thế.”

      Mộ Thiển Thanh khỏi thở phài hơi, quả nhiên lúc trước để nhị đệ thay xuất giá là việc làm đúng đắn, mối lương duyên tốt đẹp vẫn chờ trong tương lai đây!

      chớp chớp hàng mi dài cong vút như cánh bướm liếc nhìn nàng, lòng nhịn được bị đôi mắt phượng sâu thẳm kia thu hút, cả trái tim nam tử cũng bị cuốn từ lúc nào.

      Trong bầu khí vi diệu này, xe ngựa gặp phải tảng đá lớn, bánh xe bên phải đột ngột nảy lên khiến Mộ Thiển Thanh ngã thẳng ra ngoài!

      Ngay lúc Mộ Thiển Thanh thầm than tiếng ổn nhắm mắt lại chờ đợi cái ôm mềm mại, ấm áp, vừa mới nũng nịu kêu lên tiếng, ai ngờ môi của mình vừa vặn lướt qua má nàng, cách tầng lụa mỏng càng tạo cảm giác tê tê dại dại.

      Cầm Nhi ngồi bên cạnh nhìn thấy sớm choáng váng, hoàn toàn quên mất mình phải đỡ công tử. Mộ Thiển Thanh chỉ có thể đỏ mặt chui ra từ trong ngực nàng, vừa ngẩng đầu lên liền bắt gặp đôi mắt lấp lánh như sao làm lúng túng biết phải gì.

      Lãnh Mặc Cẩn tự mình đỡ về chỗ ngồi, ân cần : “Tại hạ bất đắc dĩ phải vượt phép, xin Mộ công tử thứ lỗi.”

      Mộ Thiển Thanh vội đáp: “Ly Thanh còn phải cảm ơn tiểu thư giúp đỡ đó chứ, làm gì có chuyện vướt phép?”

      Lãnh Mặc Cẩn chỉ cười , sâu trong mắt là ý cười khiến Mộ Thiển Thanh phải cúi đầu xuống dám nhìn thẳng.

      Từ trong xe vang lên tiếng quát lớn của Lãnh Mặc Cẩn: “Khiến cho Mộ công tử phải hãi đến thế. Ngươi đánh xe cái kiểu gì vậy hả?”

      Lãnh Cụ ngồi bên ngoài : “Bẩm tiểu thư, bánh xe va vào tảng đá.”

      Mộ Thiển Thanh siết chặt góc áo, tim đập liên hồi. Khi nãy môi chạm vào má nàng nhưng hề có cảm giác chán ghét, ngược lại còn có phần vui sướng……

      Chờ xe ngựa chậm rãi dừng trước cửa Mộ phủ Mộ Thiển Thanh mới mở miệng : “Hôm nay cảm ơn Lãnh tiểu thư đưa Ly Thanh về nhà, ngày khác nếu có cơ hội Ly Thanh nhất định báo đáp.”

      Lãnh Mặc Cẩn cười khẽ: “Mộ công tử khách sáo quá, vì danh dự của công tử nên tại hạ mạn phép tiễn công tử xuống xe.”

      Mộ Thiển Thanh gật đầu kéo vạt áo leo xuống xe ngựa, Lãnh Mặc Cẩn xốc màn lên nhìn vào đến Mộ phủ xong mới bảo xa nương đánh xe .

      Trong xe ngựa, bên môi Lãnh Mặc Cẩn còn ý cười ấm áp, chỉ có vẻ mặt lạnh như băng đông ngàn năm. Nàng chậm rãi lấy ra túi hương từ tay áo, đây là thứ nàng thuận tay gỡ xuống lúc ôm Mộ Thiển Thanh…

      ~Hết chương 19~

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :