1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 40: Phúc lộc dạ kiếp

      Đôn Hoàng là quê hương của Lý Chân, từ lúc còn trẻ thơ đến khi thiếu niên đều trải qua ở nơi này, nơi đây để lại cho vô số hồi ức đẹp đẽ. Có thể Lý Chân bao giờ quên được điều đó.

      Nhưng lúc này, Lý Chân còn vấn vương gì về Đôn Hoàng, thân nhân của dời Lạc Dương, rất nhiều bằng hữu của chết trận trong chiến tranh mấy tháng trước, lưu lại trong tâm trí chỉ có những hồi ức đau xót.

      Trước khi Cao Xương mua bí phương cất rượu, cả nhà bọn họ quyết định rời khỏi Đôn Hoàng, Lý Chân chỉ ở Đôn Hoàng được vài ngày, liền tiếp tục khởi hành về phía Đông.

      Cha mẹ Khang Đại Tráng tới Trương Dịch, bản thân cũng phải đồng hành cùng Lý Chân, phụ thân của Tiểu Tế bất hạnh chết trận, biến thành nhi, cũng muốn lưu lại ở nơi thương tâm này nữa, nguyện ý cùng đồng hành với Lý Chân.

      Tửu Chí tuy rằng rất muốn cùng bọn họ Trường An, nhưng là cha đồng ý sao?

      Buổi tối hôm bọn họ trở lại thành Đôn Hoàng, Tửu Chí rất thấp thỏm bất an hướng về phụ thân trình bày nguyện vọng muốn Trường An của mình.

      Phụ thân của Tửu Chí Tửu đại thúc là người rất thông tình đạt lý, nghe nhi tử đạt được hai ngàn quan tiền, nhưng tiền lại ở Trường An, ngay lập đồng ý chon hi tử Trường An.

      việc xảy ra như vậy, Tửu Chí cùng mọi người cùng nhau Trường An là việc thuận lý thành chương, sau mười ngày, mọi người bắt đầu khởi hành lần thứ hai, tới Trung Nguyên thành Trường An.

      Từ Đôn Hoàng Trường An cũng gần, bọn họ phải xuyên qua toàn bộ hành lang Hà Tây, còn phải qua Lũng Hữu tiến vào bình nguyên Quan Trung, cuối cùng mới đến Trường An, thời gian hoàn thành phải gần tháng.

      Đây là đường lữ trình rất gian nan, chỉ đường xá xa xôi, còn ăn gió uống sương, hơn nữa hành lang Hà Tây đạo phỉ thường xuyên qua lại, giết người cướp của, vạn phần hung hiểm.

      Ngay cả chuyện làm ăn của người Túc Đặc, thường phải con đường này, cũng thể quy mô tập kết lại với nhau mà , mấy ngàn con, thậm chí hơn vạn con lạc đà kết thành đội thương lữ, dùng quy mô người đông thế lớn để áp đảo lại đạo phỉ.

      Có điều nguyên do Đường quân cùng Thổ Phiên, Đột Quyết tác chiến, hành lang Hà Tây thực hành quân hóa việc quản lý, bình thường các đạo phỉ rất hung hăng ngang ngược cũng tạm thời yên tĩnh lại, khoảng thời gian này có rất ít tin tức người đường bị đánh cướp.

      Nhóm người Lý Chân cũng rất thuận lợi, đường về Trường An cũng xuất trở ngại gì, chiều hôm đó, bốn người đến Phúc Lộc huyện Túc Châu.

      Phúc Lộc huyện là huyện , nhân khẩu chưa đủ ngàn hộ, có điều nơi này cũng là chỗ trọng yếu để tiếp tế con đường tơ lụa, từ Phúc Lộc huyện xuôi nam xuống là địa phận Trương Dịch, trung gian giữa hai nơi có thị trấn nào, vì lẽ đó các đội buôn muốn Tây Phương buôn bán con đường tơ lụa đều phải ở lại chỗ này tiến hành tiếp tế lương thực cùng nước uống.

      Lúc bốn người Lý Chân vào thị trấn, vừa vặn có nhánh đội buôn ở bên trong huyện thành nghỉ ngơi tiếp tế, khiến tiểu huyện trở nên đặc biệt náo nhiệt.

      Tửu Chí khát nước đến mức yết hầu như bốc hỏa, thấy phía trước cửa thành xa có tửu quán, diện tích cũng khá lớn, trang hoàng hoa lệ, nhất thời trong lòng ngứa ngáy khó nhịn.

      "Lão Lý, chúng ta uống chén !"

      "Đề nghị này rất tốt, lão Khang, Tiểu Tế các ngươi nghe thấy , lão mập muốn mời khách, hiếm thấy a!" Lý Chân liếc mắt nhìn Tửu Chí cười .

      "! ! ! sớm ai là đầu lĩnh, ai là phó lĩnh, sao bây giờ muốn ta mời khách?"

      Tiểu Tế ở bên giọng nhắc nhở: "Mập Ca, đường đều là Chân Ca bỏ tiền ra để trả, ta cùng lão Khang cũng đều bỏ ra hai lần, ngươi vẫn chưa bỏ được đồng nào a."

      Tửu Chí mặt đỏ lên, la lên: "Các ngươi là đồ quỷ hẹp hòi, phải là chút tiền bạc sao? Ngày hôm nay mập gia ta mời khách, có điều tửu quán này nhìn có chút tốt, chúng ta tửu quán khác."

      "Đừng đổi nữa, tửu quán này rất tốt rồi!" Ba người ôm lấy Tửu Chí, đem kéo vào bên trong tửu quán.

      Tiểu nhị dẫn bọn họ đến vị trí sát cửa sổ lầu hai, rất khách khí : "Tiểu điếm sở trường nhất là nướng thịt dê, luộc thịt hươu, chim cút chiên, còn có món thịt bò kho tương tốt nhất, đến Trung Nguyên thể ăn thịt bò được, bốn vị thiếu lang, nếu gọi hết nhé?"

      "Có rau quả ?"

      "Rau quả có nhiều, chỉ có dấm chua trộn lẫn dưa muối cùng rau giá, còn có lê nữa, có điều rượu rất ngon, bồ đào tửu chính tông của Cao Xương."

      Tửu Chí nghe xong rất nhức đầu, "Những thứ mà ngươi mới xong, liền kêu hết ! Rượu đưa bình là được."

      " thành vấn đề!"

      Tiểu nhị lại cười bồi : "Mặt khác tiểu điếm còn kinh doanh khách sạn, ngay ở phía sau tửu quán, ta xem mấy vị là lặn lội từ đường xa mà đến đây, bằng thuê trọ ở đây, tiểu điếm có thể chuẩn bị thêm lương khô cho các ngươi, trạm tiếp tế tiếp theo là Trương Dịch, nhưng cách đây 300 dặm, trung gian cũng có nơi dừng chân để tiếp tế đồ dùng với ăn cơm đâu."

      Bốn người liếc nhìn nhau cái, Lý Chân lại hỏi: "Phía trước phải Động sơn sao? Động sơn lại là Thánh địa của đạo giáo, nổi tiếng khắp thiên hạ, lẽ nào cũng có nơi để dừng chân?"

      Tiểu nhị bắt đầu cười ha hả, "Thiếu lang chính là Bình Lương Động sơn, Động sơn ở Phúc Lộc huyện chỉ là nơi rừng núi hoang vắng, chỉ có đạo phỉ, có đạo sĩ nào."

      Lý Chân mặt đỏ lên, dĩ nhiên hiểu nhầm chuyện này.

      "Như thế nào, mấy vị thiếu lang có ở lại quán rượu ?"

      Khoảng thời gian này chuyện làm ăn của khách sạn tương đối ảm đạm, chưởng quỹ nhắc nhở, nếu kéo được khách hàng đến thuê phòng thưởng hai mươi đồng tiền, tiểu nhị cũng đặc biệt ra sức mời chào, bốn gã thiếu niên này, có giá trị tám mươi đồng tiền a!

      "Ta giúp các ngươi đem hành lý chuyển vào!"

      chờ bốn người bọn họ đồng ý, tiểu nhị liền chạy xuống lầu chuyển hành lý vào, lát sau, Tửu Chí mới kịp phản ứng lại, hô lớn: "Rượu, món ăn của chúng ta đâu?"

      . . .

      Gian phòng của khách sạn rất rộng và lớn, nhưng biết bao lâu có người ở, trong phòng có cửa thông gió, oi bức chịu nổi, khắp gian phòng tràn ngập mùi vị khó chịu như mùi trứng thối, tường phòng bị bóc ra từng mảng, lộ ra từng tảng bùn đất lớn màu vàng sẫm.

      Trong góc tường có tấm mạng nhện cực lớn, chiếm cứ gần nửa nóc nhà, con nhện to như năm đấm tay người treo từ đó hạ xuống, phảng phất như nó mới là chủ nhân của gian phòng này, hướng về bốn kẻ xâm lấn thị uy.

      Tửu Chí nằm ở chiếc giường , đầu là con nhện trừng mắt nhìn chằm chằm vào , dám động đậy tí nào, chỉ cần hơi động đậy là cảm thấy cả người rất buồn chán, nhưng miệng mép nhàn rỗi tí nào.

      "Lão Lý, ta hoài nghi chúng ta lọt vào hang nhện rồi, ngươi xem con nhện này, nửa đêm nhất định bò xuống ăn thịt ta, Tiểu Tế, chúng ta đổi giường cho nhau !"

      "Mập Ca, phía bên này cũng có con nhện, hơn con nhện bên Mập Ca là mấy."

      "Mẹ kiếp, đây mà gọi là phòng hảo hạng à, qua đêm lại phải trả hai trăm đồng tiền, khách sạn tốt nhất ở Đôn Hoàng cũng chỉ có 60 văn đêm, ngày mai phải tìm chưởng quỹ lý luận mới được."

      "Lão mập, ngủ ! Ngày mai còn phải khởi hành!"

      Lý Chân lại thèm để ý đến gian phòng đơn sơ hay , trong đầu của vẫn còn hồi ức lại tình đêm khó có thể quên kia, cái đêm vô cùng ngắn ngủi đó, để ghi sâu vào trong tâm hồn, ôn nhu và điên cuồng từ nàng, con thiên nga đẹp nhất Bồ Xương Hải.

      từ trong lồng ngực lấy ra bông quyên hoa được ép lại, nhàng dùng tay xoa lên cánh hoa mềm mại, trong lòng dâng lên tia nhớ nhung.

      Từng cơn mệt mỏi và buồn ngủ kéo tới, bất tri bất giác, Lý Chân cũng chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, nhưng đúng vào lúc này, bên ngoài vang lên như tiếng nổ, thanh gào khóc đột nhiên nổi lên, tiếng vó ngựa đường cái chạy băng băng vang lên như sấm, Lý Chân bỗng dưng ngồi dậy, ba chiến hữu cũng dồn dập ngồi thẳng dậy.

      "A Chân, có vấn đê xảy ra!"

      Khang Đại Tráng sốt sắng : "Ta nghe thấy tiếng kêu rất thảm thiết."

      Lý Chân cũng nghe thấy, chỉ có tiếng kêu thảm thiết, còn có thanh nữ nhân gào khóc, đây là xảy ra chuyện gì?

      Lúc này, tiểu nhị hoang mang hoảng loạn chạy tới, giọng : "Bốn vị tuyệt đối nên ra khỏi phòng, mã phỉ vào thành!"

      Tửu Chí giật mình, liền vội vàng hỏi: "Mã phỉ có vào quán rượu ?"

      "Bình thường , bọn họ chỉ vào quán rượu của người Ba Tư, chúng ta bên này cũng là quán rượu, nhưng mã phỉ vào đâu."

      Lý Chân nghĩ đến ngựa cùng lạc đà của bọn họ, liền ngay: " nên khinh thường, chúng ta chỗ giữ ngựa xem xét!"

      Ba người biểu thị tán thành, lần này bọn họ mang theo nhóm hồ hương, giá trị năm trăm quan tiền, đến Trường An có thể bán được ngàn quan, còn có ngựa cùng lạc đà của bọn họ đều rất đáng giá, đặc biệt là Xích Huyết bảo mã của Lý Chân, nếu như bị mã phỉ cướp , bọn họ mất hết vốn liếng.

      Bốn người rút trường kiếm ra, Đại Tráng đem hồ hương đeo lên người, bước nhanh về phía sau nơi giữ ngựa, lúc chạy đến nơi, ngựa cùng lạc đà đều còn, để bọn họ thở phào nhõm hơi, đúng lúc này, Tiểu Tế ở bên ngoài sân hô tiếng, "Chân Ca, mau tới đây!"

      Ba người chạy vội vào trong sân, chỉ thấy Tiểu Tế đỡ người vào, thấy ba người chạy tới, Tiểu Tế vội vàng : "Ta thấy người này muốn vượt qua tường trốn vào, dáng vẻ rất vất vả, liền ra tay giúp ."

      Lý Chân thấy người này gì, nhân tiện : " giống như bị thương, Tiểu Tế, mau giúp ."

      Tiểu Tế tới gần xem xét người này, người này là thương nhân người Túc Đặc, trong lòng ôm cái hộp sắt, chỉ thấy trước ngực trúng đao, máu me khắp người, hôn mê bất tỉnh.

      Tiểu Tế vội vã tìm thuốc trị thương cùng băng vải, giúp chữa thương băng bó cho , Khang Đại Tráng cúi đầu nhìn lát, bỗng nhiên hô: "Là A Mộc Lâm đại thúc!"

      "Đại Tráng, ngươi biết ?" Lý Chân hỏi.

      Khang Đại Tráng gật gù, "Là cùng đội buôn của Nhị thúc ta, lẽ nào Nhị thúc ta cũng ở gần đây sao?"

      Lý Chân trong lòng cũng cảm thấy có điều lành, lập tức đối với Tiểu Tế : "Ngươi trước tiên trị thương giúp , Tửu Chí, Đại Tráng, chúng ta ra bên ngoài xem xét!"

      Bên cạnh khách sạn chính là Ba Tư điếm, khách sạn của thương nhân người Túc Đặc, diện tích mấy chục mẫu, lúc này mã phỉ bỏ chạy, bên trong Ba Tư điếm hỗn loạn thể tả, rơi vãi đầy đất là các loại hàng hóa, các thương nhân người Túc Đặc bên gào khóc, bên kiểm kê hàng hóa của mình.

      Ba người chạy đến tiền viện, nơi này tập trung nhiều người Túc Đặc nhất, Khang Đại Tráng lại nhìn thấy người quen, liền vội vàng kéo hỏi: "Ô đại thúc, Nhị thúc ta có ở đây hay ?"

      "Ngươi là. . . . Đại Tráng, Nhị thúc ngươi ở nơi đó!"

      Thương nhân Túc Đặc chỉ tay về phía bên cạnh cầu thang cách đó xa, thở dài : "Tự làm bậy a!"

      Ba người Lý Chân đều nhìn thấy Khang Ngũ Đức, mặt mũi toàn nước mắt, ngây ngốc ngồi ở bậc thang, Khang Đại Tráng vội vàng chạy lên đỡ : "Nhị thúc, là ta, ta là Đại Tráng a! xảy ra chuyện gì?"

      Khang Ngũ Đức nhìn chút, nhận ra là cháu trai của mình, bỗng nhiên phục hồi tinh thần, ôm lấy lên tiếng khóc lớn, "A. . . Đại Tráng, cứu cứu muội muội của ngươi, nàng bị mã phỉ cướp rồi!"

      Lý Chân chỉ cảm thấy tâm như muốn nứt ra, bị mã phỉ cướp , là Khang Nhị Nhi hay là Tư Tư?

      gấp gáp hướng bốn phía nhìn lại, có nhìn thấy Khang Nhị Nhi, lập tức nghĩ ra, hẳn là Khang Nhị Nhi bị bắt , Tư Tư cần thiết phải về Đôn Hoàng.

      "Ta muốn giết bọn họ!"

      Khang Đại Tráng hét lớn tiếng, xoay người hướng về ngoài cửa lớn lao nhanh, Lý Chân cả kinh, chạy đuổi theo , Khang Đại Tráng hơi chạy đến cửa thành, cửa thành mở ra, nhìn bóng đêm đen thui ở ngoài thành, thấy bóng dáng mả phỉ đâu cả.

      Khang Đại Tráng vô lực quỳ xuống, quyền mạnh mẽ đập xuống đất, nước mắt từ trong chảy xuống.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 41: Truy đuổi theo manh mối

      "Ta rất hối hận, sớm biết như vậy ta nên nghe lời của đại ca..., ở Trương Dịch trong thời gian ngắn thôi, cũng tao ngộ tai họa bất ngờ ngày hôm nay, Nhị Nhi cũng bị bắt, ta rất hối hận a...!

      Trong phòng, Khang Ngũ Đức bên gạt lệ, bên kể bất hạnh mà bọn tao ngộ phải, Khang Đại Tráng bên an ủi Nhị thúc, nhất định cứu được Nhị nhi.

      Lý Chân ngồi ở bên trầm tư , trong lòng của cảm thấy có chút kỳ quặc, lần này tổng cộng bị bắt chín thiếu nữ người Túc Đặc, đều là nương trẻ chừng hai mươi tuổi trở xuống, mà tiền tài lại bị đoạt quá nhiều.

      Điều này mục tiêu của chi mã phỉ cũng phải tiền tài, chúng chẳng qua là thuận tiện cướp bóc, mục tiêu của bọn là thiếu nữ người Túc Đặc.

      "Khang Nhị thúc, bọn họ tổng cộng có bao nhiêu người?" Lý Chân trầm tư lúc rồi hỏi.

      "Ta biết, đại khái hai mươi, ba mươi người gì đó, đột nhiên xông vào Ba Tư điếm, chúng ta đều bị dọa sợ."

      "Lão Lý, ngươi có phát hay kỳ thực bọn họ có chủ mưu." Tửu Chí ở bên thấp giọng .

      Lý Chân gật gù, hiểu được, đám mã phỉ có mục tiêu rất ràng, đội buôn bên trong tổng cộng chỉ có chín thiếu nữ Túc Đặc, toàn bộ bị bọn họ bắt , chỉ có thể bọn họ ban ngày được mật báo.

      Thương nhân thường xuyên lưu động, nay đây mai đó, nhưng bên trong Ba Tư điếm có ít dân bản xứ làm việc, trong này nhất định có nội ứng, bằng đám mã phỉ này làm sao biết thiếu nữ ở nơi đây?

      Dùng tốc độ nhanh như vậy để cướp các nàng , bọn họ nhất định phải tìm tới những kẻ nội ứng này, mới có thể tra được manh mối.

      Lý Chân trong lòng rất gấp, lo lắng Khang Nhị Nhi bị mã phỉ chà đạp, coi như cứu được trở về, cũng mang đến đả kích nặng nề cho Khang Nhị thúc, đêm nay nhất định phải tìm ra manh mối.

      Hơn nữa đơn giản suy nghĩ hồi, trong chuyện này quả ít đầu mối, vấn đề then chốt là phải đem manh mối lý giải được, tìm tới người biết chuyện.

      Lý Chân để Khang Đại Tráng trước tiên đem Nhị thúc trở về Ba Tư điếm nghỉ ngơi, trầm tư trong chốc lát, rồi hướng Tửu Chí : "Ngươi kiếm tên Tiểu Nhị ban chiều tìm tới, ta có việc hỏi ."

      Muốn đối phó Tiểu Nhị hẳn là nguy hiểm, Tửu Chí xoay người liền bước nhanh ra, sau đó lâu lắm, Tiểu Nhị bị Tửu Chí đẩy mạnh vào trong gian phòng, "Có chuyện tìm ngươi đây! Thành chút cho ta."

      Tiểu Nhị bên xoa xoa cái cổ, bên trừng mắt mạnh mẽ về phía Tửu Chí, tên khốn này suýt chút nữa đem cổ tay của mình nặn gãy, lúc này, Lý Chân lên trước hỏi : "Ngươi là người địa phương ư?"

      "Đương nhiên, ba đời nhà ta đều là người địa phương, các ngươi có chuyện gì?"

      Lý Chân ngồi xuống, trầm ngâm hồi hỏi: "Buổi chiều lúc ăn cơm, ta nghe ngươi từng , Động sơn chỉ có đạo phỉ, có đạo sĩ, ngươi đạo phỉ có phải là đám đạo phỉ đêm nay xuất ?"

      Tiểu Nhị mặt mũi trắng bạch, hoảng vội vàng lắc đầu, "Ta chỉ là thuận miệng chút, ta cái gì cũng biết, ngươi đừng hỏi ta a!"

      xoay người muốn , lại bị Tửu Chí đẩy về, Lý Chân nhìn chăm chú lát, thấy ánh mắt càng thêm hoang mang, lúng túng cúi đầu xuống, trong lòng Lý Chân sáng tỏ, tên Tiểu Nhị này nhất định biết nội tình.

      Lúc này, Tiểu Nhị thở dài, "Các ngươi hỏi người khác ! Chuyện này rất nhiều người đều biết tình huống, đừng hỏi ta, ta cái gì đều ."

      Lý Chân lấy ra hai kim tệ Túc Đặc, để ở trong tay, "Ta chỉ cần ngươi cho ta manh mối, hai đồng tiền vàng này chính là của ngươi, hơn nữa ta bảo đảm khai là ngươi ."

      Tiểu Nhị có chút tâm tư xoay chuyển, hai kim tệ Túc Đặc có thể đổi được 2,500 quan tiền, tương đương với tháng thu vào của khi làm Tiểu Nhị, trầm mặc chốc lát : "Nếu như chỉ cần manh mối, ta có thể cho ngươi."

      " !"

      Tiểu Nhị thấp giọng : "Các ngươi chú ý tới sao? Đám mã phỉ này tới tự do, cửa thành căn bản cũng có quản, sao đóng lại khi chúng vào thành chứ!"

      Lý Chân nhất thời tỉnh ngộ, đúng a, manh mối trọng yếu như vậy quả bị quên mất, ban đêm phải đóng cửa thành, đây là pháp luật từ xưa đến nay, cửa thành Phúc Lộc huyện buổi tối lại mở ra, người thủ thành cùng mã phỉ có cấu kết với nhau.

      Lý Chân đem hai đồng tiền vàng ném cho , "Ngươi !"

      Tiểu Nhị cầm hai đồng tiền vàng, ánh mắt tàn nhẫn trừng Tửu Chí chút, lúc này mới vội vã ra ngoài, Tửu Chí vội la lên: "Cái manh mối này quá rộng, đáng hai đồng tiền vàng a!"

      Lý Chân cười cợt, "Ta hiểu , việc này cùng Huyện lệnh có quan hệ, đường đường Huyện lệnh thể cùng mã phỉ cấu kết với nhau, nhưng nhất định biết chút gì đó, vì lẽ đó mới giữ yên lặng, ta chỉ cần tìm được quan quân làm nhiệm vụ vào đêm nay, nhất định biết nội tình của mã phỉ."

      "Ta cảm thấy tên Tiểu Nhị này biết được gì đó, làm quái gì phải tìm quan quân?"

      " chỉ là biết tí da lông, thể biết nội tình, hơn nữa chúng ta có thời gian, nhất định phải lập tức tra được tung tích của đám mã phỉ."

      . . . .

      Phúc Lộc huyện cũng phải là quân trấn, trong thành có trú quân, chỉ có hai trăm quận binh địa phương, hai tên lữ soái thống lĩnh 100 người, thống nhất thuộc về Huyện úy chỉ huy, bình thường phụ trách địa phương trị an, cũng tuần đêm gác cổng, quan quân lữ soái tối hôm qua làm nhiệm vụ họ Lưu, là người địa phương Phúc Lộc huyện, nhà nằm ngay cạnh phụ cận Bắc môn.

      Tối hôm qua trong thành mã phỉ náo loạn, Lưu lữ soái vẫn bận đến canh năm mới về nhà nghỉ ngơi, vừa vào cửa viện, bóng đen từ trước của lao ra, chủy thủ lóe lên kề ngang ngay cổ của , Lưu lữ soái sợ đến giật mình, "Các ngươi là. . . . ."

      Lời còn chưa xong, sau não truyền tới cảm giác đau đớn, mắt tối sầm lại, nhất thời hôn mê bất tỉnh, chờ khi tỉnh lại, phát mình bị trói ở bên trong phòng, vợ cùng hai đứa con trai đều bị trói ở trong góc tường, trong miệng bị nhét vải bố, ô ô mà gào khóc.

      Lưu lữ soái kinh hãi, vừa quay đầu lại, chỉ thấy có mấy Hắc y nhân đứng bên cạnh, đều dùng khăn che mặt, người cầm kiếm quay về phía con trai của .

      Lưu lữ soái vừa tức vừa giận, đường đường là lữ soái, lại bị đạo tặc nhắm vào, nhưng hai đứa con trai cùng nương tử đều nằm tay chúng, thể làm gì được, chỉ biết nén giận : "Tiền của đều cho các ngươi, đem người nhà ta thả ra."

      tên Hắc y nhân lắc lắc đầu, "Chúng ta muốn tiền của ngưoi, chỉ muốn hỏi ngươi vấn đề."

      Mấy Hắc y nhân này tự nhiên chính là đám người Lý Chân, từ trong miệng tên binh lính bọn họ biết tên và địa chỉ tên quan quân làm nhiệm vụ ngày hôm qua, nhanh chóng thiết đặt kế hoạch bắt tên quan quân này.

      Lý Chân biết chính tên Lưu lữ soái này ngày hôm qua ra lệnh mở cửa thành, coi như phải đồng bọn của mã phỉ, nhưng cũng là người biết được nội tình.

      Lưu lữ soái nghe cướp tài, trong lòng thoáng buông lỏng, : "Các ngươi hỏi ! Muốn biết cái gì?"

      "Ta muốn biết mã phỉ vào thành đêm qua, sào huyệt của bọn họ ở nơi nào, có bao nhiêu người?"

      Lưu lữ soái nở nụ cười, "Thực đám ngu xuẩn, lại muốn hỏi chuyện này, ta có thể cho các ngươi, nếu như các ngươi muốn tiếp tục được sống.”

      "Ngươi chỉ cần về việc này, việc khác cần quan tâm!"

      "Kỳ thực Phúc Lộc huyện rất nhiều người đều biết, Huyện lệnh cũng biết, đám người kia phải là mã phỉ, bọn họ là Sưu Hồ đội, các ngươi lẽ nào chưa từng nghe đến Sưu Hồ đội hành lang Hà Tây sao?"

      Lý Chân từ bên trong khẩu khí của mơ hồ cảm giác được lai lịch đám mã phỉ kia tầm thường, nhưng việc này quan hệ đến tính mạng của Khang Nhị Nhi, vẫn muốn hỏi cho ràng.

      "Tiếp tục !"

      "Nội tình Sưu Hồ đội ta cũng biết nhiều, nhưng nghe bọn họ có bối cảnh rất lớn, hơn nữa bọn họ chỉ bắt nữ tử trẻ tuổi người Hồ, ta biết tại sao các ngươi phải ra mặt thay đám người Túc Đặc, nhưng ta có thể công khai cho các ngươi biết, đối địch với bọn họ, các ngươi coi như có chín cái mạng cũng sống được."

      "Điều này cần ngươi lo, ngươi cho ta, sào huyệt bọn họ ở nơi nào, có bao nhiêu người?"

      "Ta biết!"

      Lý Chân cầm trường kiếm giơ ngang cổ nhi tử của Lưu lữ soái, lạnh lùng : "Ngươi muốn buộc ta giết người diệt khẩu sao?"

      Lưu lữ soái hoàn toàn biến sắc, bỗng nhiên rít gào lên, "Các ngươi là đám cẩu tạp chủng, muốn chịu chết ta tác thành các ngươi, bọn họ ngay ở Quá Ất quan phía bắc Động sơn, có ba mươi, bốn mươi người, các ngươi chết hết !"

      Lý Chân nhìn chăm chú trong chốc lát, quay đầu hướng Khang Đại Tráng : "Mang nhi tử của theo, chúng ta !"

      Khang Đại Tráng tay tóm lấy tên hài đồng nằm đất, bốn người lao nhanh rời khỏi nhà của Lưu lữ soái, Lưu lữ soái lát sau cũng ra được lời nào, đám hỗn đản kia đem con trai mình bắt làm con tin.

      . . . .

      Động sơn ở phía nam cách thị trấn Phúc Lộc chừng bốn mươi dặm, là tòa núi lớn chu vi gần trăm dặm, núi cây cối dày đặc, cỏ mọc um tùm.

      Tuy rằng nó phải đạo giáo Thánh địa Động sơn của Bình Lương huyện, nhưng núi cũng có mấy toà chùa chiền đạo quan, có điều những tòa chùa chiền đạo quán này đều đóng cửa thanh tu, cung cấp chỗ dừng chân tiếp tế cho các thương lữ, cũng chấp nhận đồ quyên tặng của khách hành hương.

      Bốn người Lý Chân rời khỏi thị trấn, đường xuôi nam, lúc này ngày mới vừa mới lên, ánh bình minh từ trong những đám mây chiếu ra xa, vạn ánh kim quang từ mặt trời như tô đậm lên đồ sộ của Động Sơn , trời quang mây tạnh, giống hệt cảnh tượng Tái Ngoại Tiên Sơn.

      Tiểu nhi tử năm tuổi của Lưu lữ soái uống thuốc mê của Tửu Chí, đường đều chỉ biết ngủ, nháo loạn cũng khóc quấy, sau nửa canh giờ, bọn họ rốt cục đến Động sơn, xa xa nhìn thấy dưới sườn núi có toà đạo quan.

      "Lão Lý, nếu ta mà là đạo phỉ, sào huyệt nên đặt ở chân núi mới đúng, đây lại ở giữa sườn núi, lên núi xuống dễ a!"

      Kiến nghị của Tửu Chí nhận được khen ngợi của Lý Chân, " hổ là quân sư có khác, đầu óc rất thông minh! Có điều lên toà đạo quan này tựa hồ cũng khó."

      Lý Chân chỉ vào tiểu đạo quán mơ hồ thấy nằm núi: "Từ tiểu đạo quán kia, cưỡi ngựa là có thể lên núi được."

      Cũng xảo hợp, quan đạo phía trước dĩ nhiên có bóng người, người nọ cưỡi con la, tuổi chừng sáu mươi tuổi, râu tóc bạc trắng, nhìn mang theo cuốc đào cùng túi đựng thảo dược, liền biết là người hái thuốc, Lý Chân thúc ngựa tiến lên hành lễ : "Lão nhân gia, chúng ta muốn hỏi đường chút?"

      Ông lão cười : "Đường ở nơi này có được đâu mà hỏi, ngươi nên theo quan đạo mà xuôi nam, sau bốn ngày là có thể đến Trương Dịch, trung gian cũng có nơi tú túc đâu!"

      Lý Chân chỉ đạo quan nơi sườn núi mà hỏi: "Nơi đó hình như là toà đạo quan, xin hỏi có phải là Quá Ất cung?"

      Ông lão liền biến sắc, để ý đến nữa, thôi thúc con la chạy , Lý Chân vội vã tiến lên ngăn cản, thành khẩn rằng: "Chúng ta có người thân mất tích, có người ở trong Quá Ất cung, khẩn cầu lão nhân gia chỉ đường cho chúng ta."

      Ông lão thở dài, "Nếu như người thân mất tích, chắc chắn ở Quá Ất cung, bọn họ chỉ đến được mấy ngày, biết chưa, tiểu tử, quan phủ cũng dám hỏi việc này, ta khuyên ngươi hay là bỏ ! Đánh đổi mạng sống cũng đáng."

      "Đa tạ lão trượng, nhưng người thân bị bắt , chúng ta thể quản được."

      "Ta chỉ vậy, tùy các ngươi thôi, các ngươi theo đường lên núi là được rồi."

      Lý Chân gật đầu, giao nhỉ tử Lưu lữ soái cho ông lão, đưa đồng tiền vàng, mời hỗ trợ mang đứa trẻ về thị trấn, ông lão lắc đầu, mang theo tên hài đồng liền thôi thúc con la tiếp.

      "A Chân, chúng ta tiếp tục lên núi sao?" Khang Đại Tráng lòng như lửa đốt, chỉ lo Nhị Nhi gặp bất trắc.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 42: Cứu thiếu nữ

      Lý Chân lắc lắc đầu, "Ta phỏng chừng núi cũng có người giám sát chúng ta, chúng ta cứ tiếp tục , nên để cho bọn họ nảy sinh nghi ngờ."

      Lý Chân hiểu được chút đầu mối, bang mã phỉ này nếu gọi là Sưu Hồ đội, bọn họ bắt các thiếu nữ Túc Đặc cũng phải hưởng dụng cho mình, mà là có mục đích khác, chí ít Khang Nhị Nhi tạm thời được an toàn.

      Ngay quan phủ địa phương cùng quận binh đều e sợ bọn họ, xem ra lai lịch của bọn người này , nhưng mặc kệ đối phương lai lịch to lớn thế nào, bọn họ cũng nhất định phải đem Khang Nhị Nhi cứu ra.

      "Lão Lý, chúng ta có phải là thả nhi tử của Lưu lữ soái quá sớm , vạn nhất chạy báo tin, chẳng phải là việc hỏng bét sao?" Tửu Chí lo lắng hỏi.

      "Lưu lữ soái là người thông minh, thân nhân của ở bên trong huyện thành, lẽ nào sợ chúng ta trả thù sao? Ta kết luận rằng báo tin, nhiều nhất là ra vẻ cái gì đều biết, chừng còn hi vọng nhìn chúng ta ra tay giết chết đám mã phỉ này! Bằng bên truy xuống, dùng tội ban đêm mở cổng thành cho mã phỉ cũng đủ để chết."

      "A Chân, ngươi có biện pháp gì sao?" Khang Đại Tráng lại hỏi.

      "Ta tạm thời cũng có biện pháp gì, có điều ta phát bọn họ có nhược điểm chí mạng, chính là quá mức rêu rao, ai cũng để ở trong mắt, nếu chúng ta lợi dụng được cái nhược điểm này….."

      . . .

      Bọn người Lý Chân ra vẻ chỉ là người qua đường, ngang qua quan đạo nằm bên cạnh Động Sơn, cũng dừng chân ở Quá Ất cung, nhưng theo màn đêm dần dần buông xuống, bọn họ lại lặng lẽ từ mặt sau Quá Ất cung leo lên núi, núp trong rừng cây ở bên ngoài, cách đạo quan gần trăm bước.

      Lý Chân leo lên gốc cây cao đại thụ, từ nơi này có thể nhìn thấy ràng tình hình trong đạo quan, Quá Ất cung cũng lớn, dựa vào thế núi mà kiến tạo, chỉ có ba bộ phận chính.

      Phía trước là Sơn Môn, phía sau là Tiền Điện, hai bên là Linh Quan Các cùng Văn Xương Điện, trung gian là Tam Thanh đại điện, hai bên đại điện còn có hai tổ hợp kiến trúc, phía sau chính là phòng xá ăn ở cho các đạo sĩ , kết cấu rất đơn giản.

      Lúc này sắc trời tối đen, phía trước đạo quan mảnh hắc ám, chỉ có mấy dãy phòng xá ở phía sau là sáng lên ánh đèn, Lý Chân nhìn trong chốc lát, liền quay đầu hướng Tiểu Tế : "Coi chừng chút, nên bị chúng phát ."

      Tiểu Tế gật gù, thả người nhảy xuống cây đại thụ, toàn thân mặc bộ quần áo màu đen, thân thể cực kỳ nhanh nhẹn linh xảo, như con khỉ nhanh chóng leo vào trong quan đạo, bóng người dần dần biến mất.

      Khoảng chừng sau gần nửa canh giờ, bóng người Tiểu Tế từ tường rào xuất , chạy như bay hướng bên này, Lý Chân cũng từ cây đại thụ nhảy xuống, nghênh đón , "Bên này này!"

      Bọn họ núp vào trong bụi rậm, Tửu Chí cùng Đại Tráng cũng tiến lên, bốn người cùng ngồi xuống trước tảng đá lớn.

      Tiểu Tế thấp giọng : "Trong đạo quan có đạo sĩ, bị mã phỉ chiếm lĩnh hết rồi, chừng hơn ba mươi người, chủ yếu ở trong Tam Thanh đại điện, có số người ở phòng xá phía sau, còn có Phiến hậu môn, nhưng bị xích sắt khóa kín."

      "Có thấy Nhị Nhi ?" Đại Tráng vội hỏi.

      "Ta tìm tới phòng giam giữ các nàng, nhưng tia sáng quá ít, thấy tướng mạo ai cả, lại dám gọi các nàng, ngoài cửa có năm người trông coi, phỏng chừng Nhị Nhi ở bên trong."

      "Có bao nhiêu người?"

      "Phỏng chừng có khoảng mười người, mặt khác bên trong gian phòng còn lại còn giam giữ ba tiểu nương người Hán, đều là nương mười lăm, mười sáu tuổi."

      Ba người đều hướng về Lý Chân, là đầu lĩnh của mọi người, hơn nữa lại túc trí đa mưu, hết thảy mọi phương án đều do ra quyết định, Lý Chân trầm tư chốc lát : "Phòng giam ở nơi nào?"

      Tiểu Tế dùng hòn đá vẽ ra kết cấu của quan đạo, chỉ vào toà kiến trúc ở phía bắc : "Chỗ này là Văn Xương Điện, bị bọn họ biến thành chuồng ngựa, ngựa của bọn họ đều ở nơi này."

      Tửu Chí nhất thời hiểu ra, "Lão Lý, ngươi muốn dùng biện pháp giương đông kích tây?"

      Lý Chân gật gù, "Bọn họ quá tự tin, cho rằng người nào dám chọc vào bọn họ, đây chính là cơ hội của chúng ta, Tiểu Tế Văn Xương Điện phóng hỏa, Đại Tráng, lão mập cùng ta cứu người, động tác phải nhanh, phải quả quyết."

      Ba người gật đầu, lưng Tiểu Tế là túi da, trong có có các loại đồ vật dẫn lửa, lưu huỳnh mua được lúc ở huyện thành, ba người đồng thời cẩn thận tiến về dưới tường rào của đạo quan, chia nhau ra ở chỗ này, Tiểu Tế tới Văn Xương Điện, Lý Chân cùng ba người leo tường vào bên trong đạo quan.

      Các phòng xá nương tựa vào tường ngoài, giữa tường ngoài và phòng xá có khe hẹp , nhưng phòng xá đều có cửa sổ, hoặc là tử nóc nhà lao xuống, hoặc là chỉ có thể từ trước cửa xông vào.

      Ba người dọc theo khe hở chật hẹp hương phía Bắc lao nhanh, hai gian phòng phía bắc chính là nơi giam giữ các nữ tử.

      Lý Chân vừa tới gần phòng ốc, chỉ nghe bên cạnh truyền đến tiếng kêu rên của loại dã thú, con chó ngao màu đen dũng mãnh lao về phía .

      Lý Chân phản ứng cực nhanh, nghiêng người tránh được cái miệng lớn của con chó ngao, dùng tay vòng qua cổ ôm chặt lấy đầu con chó, chủy thủ trong tay chút do dự nào cắm thẳng vào trái tim nó, hai chân sau của con chó đạp đạp hai lần, nhất thời mất mạng.

      Tửu Chí ở ngay phía sau Lý Chân, sợ đến mức toàn thân đổ mồ hôi lạnh, khỏi thấp giọng oán giận, "Tiểu tử thúi kia làm việc như thế nào, lại phát có chó dữ chứ?"

      "Xuỵt!"

      Lý Chân vung tay, ba người cấp tốc lùi về phía sau, đem thi thể con chó cũng kéo theo, chỉ nghe có người : "Hắc bì đâu rồi? Tại sao chưa trở về nhỉ, lão Nhị ngươi tìm xem."

      Có người lầm bầm hai câu, đứng dậy về phía sau gian phòng, Lý Chân khẩn trươn tựa người vào vách tường, rút chủy thủ ra, chuẩn bị dùng tay giết chết người này.

      Nhưng người này vừa mới tời gần trước chỗ trốn của Lý Chân, rồi lại xoay người trở lại, " ở sau này, phỏng chừng con chó chết bằm kia tìm chó cái rồi, mặc kệ nó vậy!"

      Lý Chân dùng tai lắng nghe tiếng bước chân, có ít nhất năm tên trông coi, ngược lại tiện hành , chỉ sợ bị người khác phát , chỉ cần hô to lên, là đám mã phỉ khác chạy đến.

      Lúc này, cảm giác Tửu Chí kéo y phục của , vừa quay đầu lại, thấy Tửu Chí hướng lên chỉ chỉ, Lý Chân lúc này mới phát , đỉnh đầu của dĩ nhiên có khung cửa sổ, phía sau của dãy phòng ốc, chỉ có phòng này là có cửa sổ.

      Lý Chân thầm kêu xấu hổ, trước đó có nhìn thấy, tâm niệm của vội chuyển động, đối với hai người chỉ chỉ về phía sau, ý tứ để hai người lui xuống trước, hẳn là trước tiên xem xét tình huống chút, hai người liền hiểu ý, lùi ra phía sau hai gian phòng, thân trong khe hở giữa gian phòng và tường rào.

      Lý Chân dùng chủy thủ cạy mở cửa sổ, bên trong lộ ra tia sáng, nhìn trong chốc lát, trong phòng trống rỗng, đất chất đầy cỏ khô, ba tiểu nương ngồi cỏ dựa vào tường, hai tay bị trói chặt, chân cũng buộc dây thừng, chính là ba thiếu nữ người Hán mà Tiểu Tế nhắc đến.

      Lý Chân vừa tung người bay vào, ba vị nương sợ đến mức như muốn hô to, Lý Chân thở dài tiếng, hướng về bọn họ vung vung tay, "Đừng gọi! Ta tới cứu các ngươi."

      Trong mắt ba vị nương tuôn ra tia sáng hi vọng, thiếu nữ có bộ tóc búi lên, người mang bộ quần áo màu xanh lục hỏi: "Ngươi là ai?"

      Lý Chân chỉ chỉ về phía vách tường, thấp giọng : "Ta nhận được ủy thác của người khác, tới cứu nữ tử Túc Đặc ngay sát bên cạnh, có thể thuận tiện đồng thời cứu các ngươi."

      Lý Chân dùng chủy thủ cắt dây thừng của các nàng, hỏi: "Các ngươi bị bắt được bao lâu rồi?"

      Thiếu nữ mang bộ quần áo màu lực rơi lệ : "Chúng ta bị bắt được hai ngày, chúng ta vốn là nhân viên của tạp kỹ, chuẩn bị đến Đôn Hoàng để biểu diễn, kết quả đường gặp phải đám mã phỉ này, các sư huynh đều bị giết chết chết, ai chạy được chạy, chứ còn ba người chúng ta bị bắt tới đây."

      thiếu nữ bên cạnh căm giận : "Đáng tiếc Bùi đại ca có ở đây, bằng bọn họ tên cũng sống được."

      Ngay lúc này, ngoài cửa truyền đến thanh: "Lão nhị, ngươi muốn làm gì?"

      thanh khàn khàn hung ác : "Bảo vệ đoàn nữ nhân lại thể đụng vào, muốn nhịn đến khi nào, đám Hồ Nương bên kia thể đụng vào, mấy tiểu nương tử bên này có thể a!"

      "Đại ca còn được hưởng dụng, bản thân ngươi dám sao, tiểu tử ngươi ngứa người sao?"

      "Ta mặc kệ, cùng lắm là bị đánh trận, ngươi để ta vào, Lão Ngũ, lần trước ngươi cầu ta việc kia, ta đáp ứng là được."

      "Chuyện này. . . Được rồi! Ngươi muốn tìm chết ta thanh toàn cho ngươi."

      Từ cửa phòng truyền đến thanh mở khóa, Lý Chân chỗ có thể nấp, nhanh chóng lướt người trốn ở sau cửa, vung tay lên, ra hiệu cho ba tiểu nương tử tiếp tục duy trì nguyên dạng, ba tiểu nương tử hiểu ý, đều ngồi đống cỏ, sốt sắng nhìn Lý Chân.

      Lúc này nam tử cao gầy vào phòng, xoay người đóng cửa lại, híp mắt nhìn làn da trắng mịn của ba tiểu nương tử , dục vọng tử trong lòng dấy lên như hỏa diễm, lấn át hết suy nghĩ của , dĩ nhiên phát ba tiểu nương tử dây thừng còn, căn bản suy nghĩ ra điều gì, cười gằn : "Ba vị tiểu nương tử, để đại gia hầu hạ các ngươi a.. Ha ha."

      vừa muốn tiến lên, thân thể lại như cứng lại, cánh tay che lại miệng của , từ phía sau cây thủy chủ đâm vào ngực , từ trong thân thể chui ra phía trước, cổ họng cố gắng kêu rên hai tiếng, cứ thế mà mất mạng.

      Ba vị tiểu nương tử sợ đến bịt chặt miệng, Lý Chân động tác nhanh chóng, mặc quần áo của tên vừa chết, tựa lưng vào cửa, thanh khàn khàn : "Lão Ngũ, tiến vào xem chút, có chút đúng a!"

      Cửa lớn bị mở ra, tên đại hán vào, " đúng chỗ nào vậy. ."

      Lời chưa kịp xong, dao của Lý Chân cắt đứt cổ họng của , dao trở tay đâm vào lồng ngực, thủ pháp gọn gàng nhanh chóng, đúng lúc này, xa xa truyền đến thanh hô to, " lấy nước, cầm xô lấy nước, người tới đây mau!"

      Coong! Coong! Coong! Từng tiếng gõ chuông đồng vang lên, chỉ thấy phía tây bắc ánh lửa rất mãnh liệt, khói đặc cuồn cuộn, còn xen lẫn tiếng hí ngựa, hơn mười tên mã phỉ ở trong hậu viện lập tức về phía trước nhanh chóng chạy .

      Lúc này, sau song cửa sổ, Tửu Chí cùng Khang Đại Tráng cũng nhảy vào trong phòng, Lý Chân lập tức : "Lão mập mang theo các nàng trước, Đại Tráng cùng ta cứu người!"

      Lý Chân kéo cửa phòng ra, ngoài cửa ai, ló đầu ra nhìn chút, mấy người canh giữ hai bên cũng chạy cứu hoả, lại bóng người, Lý Chân mừng thầm, chuyện này quả chính là trời giúp rồi.

      cùng Đại Tráng chạy vội tới sát vách tường, Khang Đại Tráng đá cái làm cánh cửa bay ra, trong phòng truyền đến nhiều tiếng hô kinh ngạc, Khang Đại Tráng vội hỏi: "Nhị nhi có ở đây hay ? Ta là Đại Tráng đây!"

      Trong phòng lao ra bóng người, nhào vào trong lòng Đại Tráng, mặt mũi nàng trần đầy nước mắt, chính là Khang Nhị Nhi bị bắt , Khang Đại Tráng cùng Lý Chân đại hỉ, Lý Chân quyết định nhanh : "Mang tất cả mọi người , chúng ta từ cửa sau!"

      Đúng lúc này, bên cạnh cách đó xa truyền tới tiếng cười trầm, "Lý Công Tử, có khoẻ hay !"

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 43: Gặp gỡ kiếm khách đỉnh phong

      Lý Chân bỗng nhiên quay đầu lại, chỉ thấy ở ngoài cửa cách mười mấy bước xuất tên nam tử gầy gò, mặc trường bào màu xanh, mặt có vết sẹo rất dài, nhìn rất đáng sợ, chính là ở Lam Chấn Ngọc mà Lý Chân gặp ở thành Cao Xương.

      Oan gia ngõ hẹp, bọn họ lại gặp nhau ở đây, Lý Chân trong lòng biết có điềm ổn, lập tức quát lên: "Đại Tráng, lão mập dẫn các nàng trước, ta đoạn hậu cho!"

      thấy Tửu Chí chần chờ, lại lớn tiếng hô: "Tửu Chí, ngươi muốn liên lụy đến ta sao?"

      Tửu Chí giậm chân cái, lôi kéo vài tên tiểu nương tử chạy về phía cửa hậu, Lý Chân rút ra thanh trường kiếm, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Lam Chấn Ngọc.

      Lam Chấn Ngọc cũng quan tâm những Hồ Nương này có chạy mất hay , nhứng thiếu nữ này quan hệ đến , chỉ phụ trách chuyện về Xá Lợi, nhưng hành trình Cao Xương lại rất bất lợi, Xá Lợi bị Vương Nguyên Bảo mang .

      chạy theo đuổi tới Tửu Tuyền, trước sau cách nào đuổi theo nhóm Vương Nguyên Bảo được, chỉ được tạm thời ở Quá Ất cung nghỉ chân hai ngày, thuận tiện cân nhắc làm sao hướng về chủ nhân bàn giao, ngờ là oan gia ngõ hẹp, lại gặp Lý Chân ở nơi này.

      Chỉ riêng việc Xá Lợi sắp đến tay mình, nhưng chính vì Lý Chân khiến cho việc ở Cao Xương sắp thành mà bại, làm cách nào hướng về chủ nhân bàn giao được, mối thù này bao giờ quên.

      Lam Chấn Ngọc chỉ duy nhất sợ tài bắn cung của Lý Chân, nhưng lúc này khoảng cách quá gần, sử dụng cung tên rất bất tiện, cũng lo lắng gì, nâng kiếm chậm rãi tới phía trước.

      "Ngươi có tài bắn cung rất tốt, nhưng kiếm thuật phải là đối thủ của ta, nếu như ngươi đồng ý theo ta, ta tha cho ngươi mạng, bằng đêm nay ngươi chết ở chỗ này."

      "Người luyện võ, nào có ai nhảm nhiều như ngươi!"

      " hay, xem kiếm đây!"

      Kiếm trong tay Lam Chấn Ngọc phát ra ánh quang mãnh liệt, chiêu kiếm rất ác liệt vội đâm ra, mang theo tiếng xé gió, hướng phía yếu hầy của Lý Chân, Lý Chân hét lớn tiếng, vung kiếm đỡ lấy, hai người cầm kiếm lao về phía nhau, ác chiến cùng chỗ, nhưng chỉ qua năm, sáu hiệp đấu, Lý Chân lầm vào hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

      Kiếm pháp Lam Chấn Ngọc quá tinh xảo và ác liệt, thế kiếm trầm trọng, sức mạnh rất lớn, liên tiếp tiến công mấy chục chiêu kiếm pháp, làm cho Lý Chân rất luống cuống tay chân.

      Lam Chấn Ngọc cười lạnh tiếng, "Tiểu tử, ở Lạc Dương ta đứng trong 10 vị trí đầu về kiếm pháp, ngươi kém quá xa."

      muốn dùng thế lạnh lùng hạ sát thủ, đúng lúc này, Tiền viện truyền đến tràng tiếng hú rất sắc bén, lập tức tiếng kêu thảm thiết bốn phía nổi lên, khiến cho Lam Chấn Ngọc hơi run rẩy, Sưu Hồ đội đều do các kiếm khách võ nghệ cao cường tạo thành, làm sao chỉ trong nháy mắt liền truyền đến bảy, tám tiếng kêu thảm thiết như vậy.

      Nhưng tiếng kêu thảm thiết vẫn có đình chỉ, hầu như cứ tiếp tục truyền đến, tại Lam Chấn Ngọc có chút dễ dàng bị kích động, lợi dụng sơ hở, thả người thoát ra khỏi chiêu kiếm của Lý Chân, quay đầu lại nhìn về phía sau.

      Lý Chân cũng đồng dạng kinh ngạc, tựa hồ có vị cao thủ kiếm khách đến đây.

      Lúc này năm, sáu tên mã phỉ lảo đảo từ cửa lớn chạy vào, mỗi người sợ hãi đến mức hồn phi phách tán, "Lam huynh, nhanh cứu mạng ta. . . . ."

      Lời còn chưa xong, đạo hàn quang lao đến, đầu người bồng chốc bay lên, bóng trắng lập tức lướt vào, thanh kiếm bay trở về trong tay , trường kiếm liên hoàn chém ra, nhanh đến mức gì sánh được, trận tiếng kêu thảm thiết lại vang vọng, có thêm năm người nữa bị giết, chỉ trong chớp mắt, sáu người chạy trốn vào toàn bộ bỏ mình phơi xác nằm đất.

      Lam Chấn Ngọc sợ hãi đến mức tim như muốn bay ra, tên kia là thần kiếm quỷ thuật à, sao có thể cõ kiếm pháp như thế chứ, nhanh chóng lùi lại mấy bước, Bạch y nhân lạnh lùng dùng ánh mắt nghiêm nghị tập trung vào , quát hỏi: "Muội muội ta ở đâu?"

      Lý Chân trong lòng hơi động, người này chẳng lẽ chính là Bùi đại ca mà ba tiểu nương tử ư, chút do dự : "Muội muội ngươi được ta cứu rồi, nhưng người này muốn giết ta diệt khẩu."

      "Được!" Bạch y nhân chém ra chiêu kiếm ác liệt, quỷ thần thất kinh, chỉ trong chớp mắt kiếm chiêu gần chém tới yết hầu của Lam Chấn Ngọc.

      Lam Chấn Ngọc cả kinh đến mức hồn phi phách tán, quát to tiếng, ‘Ngươi cút ra cho ta’, ám tiễn trong tay lập tức bắn ra liên tục, Lý Chân thấy , vội vàng hô lớn: "Cẩn thận!"

      Bạch y nhân cười lạnh tiếng, dùng kiếm bổ ngang, đem ám tiễn đánh bay ra ngoài, chỉ trong chớp mắt này cho Lam Chấn Ngọc cơ hội để thoát thân, vừa bắn ra mũi ám tiễn, cũng dừng lại, thả người trèo qua tường rào, hướng về cửa lớn phía trước chạy như điên.

      Bạch y nhân có truy đuổi theo Lam Chấn Ngọc, xoay người nhìn chằm chằm vào Lý Chân, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị nhìn vào Lý Chân, "Muội muội ta ở đâu?"

      Lý Chân hít hơi sâu, khom người thi lễ : "Tại hạ Đôn Hoàng Lý Chân, lúc trước cứu được người, muội muội ngươi có phải là người trong ba vị tiểu nương tử ?"

      Đúng lúc này, phía sau có người hô to: "Đại ca!"

      Lý Chân quay đầu lại, chỉ thấy tiểu nương tử mặc áo quần màu xanh lục chạy vội tới, nhảy vào trong lòng Bạch y nhân, Bạch y nhân đau lòng ôm nàng mà : "Đại ca tốt, đại ca tới chậm, để Thiến Nhi chịu oan ức rồi."

      Tiểu nương tử chỉ vào Lý Chân : "Là cứu ta, bằng Thiến Nhi bị kẻ xấu bắt nạt rồi."

      Bạch y nhân liếc mắt nhìn Lý Chân, trong lòng cảm kích vạn phần, tiến lên bước, chân quỳ xuống hành lễ, "Cảm tạ ân nhân giúp đỡ!"

      Lý Chân vội vã nâng dậy, "Chỉ là gặp may đúng dịp mà thôi, Bùi đại ca cần khách khí."

      "Ngươi biết ta họ Bùi?" Bạch y nhân kinh ngạc nhìn .

      Lý Chân lúc này mới nhìn tướng mạo của Bạch y nhân, chỉ hơn hai mươi tuổi, vóc người trung đẳng, đầu đội thanh khăn vấn quanh đầu, mặt dài mũi cao, hai hàng lông mày như kiếm, mặt mũi tướng mạo đường đường, mặc bộ tế ma bào màu trắng, eo cột cách mang, trong tay cầm thanh trường kiếm sắc bén.

      Tiểu nương tử cười : "Hẳn là chúng ta cho biết, A Trân , Bùi đại ca nếu có ở đây, nhất định giết sạch sành sanh đám mã phỉ."

      Bạch y nhân rất thoải mái, cười cợt : "Đáng tiếc giết sạch được, để thoát tên."

      Lý Chân trong lòng khiếp sợ, lẽ nào hơn ba mươi tên mã phỉ đều bị người này giết hết sao? Chỉ trong vòng thời gian ngắn ngủi như vậy, đây rốt cục là kiếm thuật đạt đến cảnh giới nào mới có thể uy lực như vậy?

      vội vã ôm quyền : "Xin hỏi Bùi đại ca người ở đâu?"

      Tiểu nương tử vô cùng hoạt bát, cướp lời giới thiệu: "Chúng ta là người Hà Đông, ca ca ta họ Bùi tên Mân, ai có thể so sánh về kiếm thuật với ca ca của ta."

      Lý Chân đầu có chút choáng váng, biết Đường Triều có tam tuyệt, Trương Húc thư (thư pháp), Lý Bạch thơ, Bùi Mân kiếm, lẽ nào người được khen Kiếm Thánh Bùi Mân chính là người này sao?

      Nhưng nghĩ lại lúc vừa nãy sử dụng từng chiêu kiếm thuật, quả thực chính là kinh thiên địa, khiếp quỷ thần, Lý Chân bắt đầu tin tưởng, người trước mặt chính là Đại Đường Kiếm Thánh Bùi Mân.

      liền vội vàng khom người : "Tiểu đệ Lý Chân, tham kiến đại ca."

      "Hiền đệ quả nhiên là người thoải mái, ta thích!"

      Bùi Mân cất bước rong ruổi thiên hạ, là người háo sảng, thích nợ ơn huệ người khác, Lý Chân cứu muội muội của , cái ân tình này khiến trong lòng có ít khúc mắc, vì lẽ đó tình nguyện nhận thức Lý Chân làm đệ đệ, trong lòng nhanh chóng thoải mái lên.

      Lúc này, ba người Tửu Chí mang theo đám nữ tử vội vàng chạy tới, Bùi Mân nhìn thấy hai tiểu sư muội của mình, lại thấy những người khác đều là hồ nữ người Túc Đặc, mà Khang Đại Tráng cũng là người Túc Đặc, trong lòng bỗng hiểu , bọn người Lý Chân tới đây cứu các Hồ nữ.

      "Đợi ta trước tiên thu thập thoáng, rồi chúng ta tìm chỗ nghỉ ngơi."

      "Ta giúp Bùi đại ca!"

      Hai người nhanh chóng thu thập, thu thập lại hơn ba mươi bộ thi thể, bọn họ rửa sạch bàn tay, sau đó tiến vào Tam Thanh điện, các Hồ nữ đều nghỉ ngơi ở trong Thiên điện, Bùi Mân lại cùng đám người Tửu Chí ở trong điện hàn huyên với nhau, Bùi Mân là người cực kỳ hào sảng, cùng mọi người mới gặp mà như quen, mấy người thích thú tán gẫu với nhau.

      Lý Chân hỏi: "Bùi đại ca muốn đâu?"

      Bùi Mân thở dài : " ra chỉ sợ thành chuyện cười của hiền đệ, ta là đầu lĩnh của tạp kỹ (rạp xiếc), mang theo mười mấy sư đệ và sư muội chuẩn bị Đôn Hoàng, Tây Vực, bởi vì có chút việc bận, ở Lương Châu ta lỡ hẹn, nên để bọn họ trước.

      ngờ bọn họ gặp phải tập kích của mã phỉ, sáu sư đệ bị giết chết, những người còn lại đều trốn chạy về Lương Châu, ta nghe muội muội bị bắt , liền giật nảy cả mình, đường đuổi theo, may mà nhờ có hiền đệ cứu giúp."

      Lý Chân có chút kỳ quái, địa vị của nghệ nhân tạp kỹ rất thấp, Bùi Mân lại chỉ là nghệ nhân, lại có kiếm thuật cao minh như thế.

      Có điều Lý Chân biết trong xương tủy là người kiêu căng tự mãn, vội vàng : "Tiểu đệ chỉ là trùng hợp mà giúp lệnh muội, ân tình hay cũng cần thiết, Bùi đại ca vạn lần nên để ở trong lòng."

      Bùi Mân ngầm cười khổ tiếng, cũng phải muốn để ở trong lòng, có thể người ta cứu trong trắng của muội muội mình, làm sao có khả năng nở nụ cười được chứ.

      Lúc này Tửu Chí mặt đầy vẻ hâm mộ : "Bùi đại ca lúc giết hơn ba mươi tên mã phỉ, quả thực khó mà tin nổi, có thể hay cho chúng ta mở mang tầm mắt chút?"

      Bùi Mân cười to, "Tửu lão đệ như muốn nhìn, ta tự nhiên tòng mệnh, như vậy ! Ta dạy cho mấy vị ít kiếm pháp, xin mời theo ta!"

      đứng dậy hướng về ngoài cửa đại điện ra, bốn người vội vã theo sau, chỉ thấy Bùi Mân tiến lên quảng trường, tay cầm bảo kiếm, hét lớn tiếng, "Các ngươi nhìn cho !"

      rút bảo kiếm ra, ra sức hướng lên trời ném ra, trường kiếm như tên, bay lên bầu trời cách mặt đất gần trăm trượng, như ánh sáng độc giữa gian, khiến cho bốn người kinh ngạc hô to, tiếp theo trường kiếm từ bay xuống, phát ra tia sáng như ánh điện, trực hướng về Bùi Mân lao xuống.

      Bùi Mân tay cầm vỏ kiếm, nhưng vẫn nhúc nhích, dưới tiếng kinh hô của bốt người, ánh kiếm đột nhiên tắt ngấm, trường kiếm dĩ nhiên chuẩn xác lao vào trong vỏ kiếm, Bùi Mân vẫn đứng vững như Thái sơn.

      Bốn người nhìn mà than thở thôi, chuyện này quả chính là tiên thuật, nơi nào gọi là kiếm pháp, Lý Chân lúc này mới cảm ngộ được, có thể trở thành Kiếm Thánh trong lịch sử, cần cao minh kiếm thuật đến cỡ nào.

      Bùi Mân lên trước cười : "Lúc ta biểu diễn chiêu này trước đám đông, họ đều đây là kỹ thuật của tạp kỹ, kỳ thực đây chính là kiếm thuật, lúc ta năm tuổi gặp được dị nhân, truyền thụ kiếm thuật cho ta, mười tám tuổi kiếm thuật thành, lấy tạp kỹ làm nghề nghiệp của bản thân, cất bước rong ruổi khắp thiên hạ, chỉ có chưa từng Đôn Hoàng với Tây Vực, vì lẽ đó ta muốn thử lần."

      Lý Chân gật đầu, "Chúng ta chính là từ Đôn Hoàng mà tới đây, sau đo Trường An, ngày mai dẫn các Hồ Nương về thị trấn, sau đó chúng ta lập tức lên đường, Bùi đại ca, hi vọng sau này còn có cơ hội gặp lại."

      Bùi Mân suy nghĩ chút cười : "Ta Đôn Hoàng cũng cần vội lắm, bằng chúng ta đồng hành đường, thuận tiện ta chỉ điểm chút kiếm thuật cho mấy vị hiền đệ, trả ân cho mấy vị giúp muội muội."

      người Bùi Mân có tiền bạc, chỉ có kiếm pháp cao siêu, ân Lý Chân cứu muội muội của sao có thể báo đáp chứ, nếu đám người Lý Chân cũng là người luyện võ, vậy dạy bọn họ mấy chiêu kiếm thuật, trả lại phần nhân tình này.

      Lý Chân đại hỉ, có thể được Bùi Mân dạy vài chiêu kiếm pháp, đó là may mắn đến cỡ nào, cơ hội này làm sao có thể buông tha, khom người thi lễ, "Tiểu đệ đa tạ Bùi đại ca!"

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 44: Mười ngày học kiếm

      Lý Chân phái người lấy ba mươi mấy thớt ngựa mà mã phỉ để lại, lập tức bán cho đội buôn người Túc Đặc, đội buôn luôn miệng cảm kích giúp đỡ của bọn họ, đồng loạt dùng giá cao mua ngựa của Lý Chân, đám Lý Chân ngờ rằng nhờ đó mà đạt được số tiền lớn, khiến cho bọn họ trong túi rất sung túc, ngay cả Bùi Mân cũng có khoản tiền ít.

      chỉ có như vậy, thủ lĩnh đội buôn Tắc Ba vô cùng cảm kích ân cứu mạng của bọn , trịnh trọng lấy ra cái mộc bài làm bằng ngà voi đưa cho Lý Chân : "Đây là bình an phù của đội buôn chúng ta, chỉ có đội buôn hơn ngàn con lạc đà mới có, mặt ghi tên cùng đội buôn của ta, xin ngươi hãy nhận lấy!"

      Lý Chân tiếp nhận mộc bài ngà voi này, thấy nó giống hệt vòng trăng tròn, do thợ khéo chế tạo thành, vô cùng tinh xảo, liền cười hỏi: "Nó dùng dể làm gì?"

      Tắc Ba nở nụ cười, "Thương nhân Túc Đặc chùng ta gọi nó là Báo Ân bài, ngươi chỉ cần đem mộc bài giao ra, thương nhân Túc Đặc ở bất kỳ địa phương nào đều tận lực giúp ngươi giải quyết khó khăn, đây là phương thức đặc thù mà người Túc Đặc chúng ta dùng để báo ân."

      Lý Chân giật mình, vội vã trả lại cho , "Đa tạ đại thúc, ta thể nhận a!"

      Bên cạnh Khang Ngũ Đức cũng kín đáo đưa mộc bài ngà voi cho , "Bình an phù mỗi đội buôn chỉ có cái, tuyệt dễ dàng lấy ra, càng dễ dàng đưa cho người khác, đây là tâm ý của đội buôn, ngươi phải nhận lấy nó!"

      Lý Chân rất bất đắc dĩ, chỉ phải cảm tạ hảo ý của bọn họ, cẩn thận cất bình an phù vào người, cùng đội buôn cáo biệt.

      Sau khi tiễn Khang Ngũ Đức và đám thương nhân Túc Đặc, Lý Chân lập tức quay đầu tiếp tục xuôi nam, dọc theo đường mọi người trò chuyện với nhau rất vui vẻ, đặc biệt là có ba tiểu nương tử dung mạo xinh đẹp tuyệt trần cùng đồng hành, cũng tiêu trừ ít mệt mỏi đường.

      "Lý đại ca biết đánh mã cầu ?" Bùi Thiến Nhi hiếu kỳ hỏi.

      "Biết! Đánh vài đường cũng sao."

      Bùi Thiến Nhi vui mừng vỗ tay hoan hô, "Ta thích nhất là xem thi đấu mã cầu, lúc nào dừng lại, Lý đại ca nhất đinh phải dạy ta!"

      Lý Chân khỏi cười khổ tiếng, từ lúc trời vừa sáng đến bây giờ, Bùi Thiến Nhi này lại như chỉ tiểu hoàng tước luôn cuốn lấy mình, hỏi đông hỏi tây, biết nàng từ đâu tới mà có nhiều câu hỏi như vậy?

      Bùi Thiến Nhi mới mười ba tuổi, dung nhan rất xinh đẹp, thiên tính hoạt bát, rất được huynh trưởng thương , hai năm qua luôn mang theo nàng bên người, nàng cũng thấy ít người lạ.

      "Lý đại ca, ngươi đoán ta am hiểu nhất là chuyện gì?"

      "Ta đoán được."

      " cho ngươi, ta am hiểu nhất là phi đao."

      "Ồ! Cùng Tửu Chí sau lưng đều am hiểu phi đao, Thiến Nhi có muốn cùng giao lưu chút hay ?"

      Bùi Thiến Nhi liếc mắt cái nhìn Tửu Chí, ràng có hứng thú gì, nàng lại cười khanh khách : "Lúc ở trong cung biểu diễn tạp kỹ, ta dùng khăn lụa bịt mắt mình lại, ca ca làm bia ngắm cho ta, nữ hoàng đế hoảng đến mức kêu lên sợ hãi."

      Lý Chân trong lòng hơi động, lộ ra vẻ gì cười hỏi: "Các ngươi ở trong cung biểu diễn tạp kỹ sao?"

      Bùi Thiến Nhi sợ đến che miệng của mình lại, nàng phát mình lỡ miệng, đôi mắt linh hoạt mở to xoay chuyển hồi, lại cười hì hì : "Việc tiến cung rất bình thường nha! Ca ca ta tài năng kiếm thuật cao như vậy, nữ hoàng đế rất thích ."

      "Vậy các ngươi tại sao phải Tây Vực?"

      Bùi Thiến Nhi thở dài, "Còn phải là bị bức bách sao! Bằng ai muốn ý Tây Vực."

      Lý Chân trong lòng càng thêm hiếu kỳ, lại cười hỏi: "Ai bức bách các ngươi, nữ hoàng đế sao?"

      "Đương nhiên phải, có điều ta thể , ta nếu như lắm miệng, ca ca biết được đánh ta."

      Lý Chân nở nụ cười, "Vậy chút về kiếm thuật của ca ca ngươi ! Ta rất thích nghe."

      "Năm trước chúng ta ở Trần châu gặp phải đám tội phạm, cướp đoạt chợ, ca ca người kiếm, hơn trăm tên tội phạm bị giết sạch sành sanh, ngoại trừ đám du côn địa phương, dân chúng ai cũng hướng về chúng ta dập đầu cảm kích, còn có năm ngoái ca ca ở kinh thành ứng mộ tòng quân, kết quả trong quân hai mươi mấy tướng quân đều bị đánh bại hết, mấy vị Đại Tướng Quân cũng dám để tòng quân, cung kính đem đưa ra khỏi quân doanh."

      Lý Chân nghe được rất là hâm mộ, người kiếm, giết hết quân doanh có địch thủ, đây là tràng đồ sộ đến cỡ nào.

      ... .

      Buổi tối hôm đó, mọi người trú doanh ở Nam lộc Động Sơn, Lý Chân cùng mọi người dựng lên doanh trại, Bùi Mân chắp tay chậm rãi từ phía sau cười : "Có thể làm phiền tí hiền đệ được ?"

      Lý Chân đứng lên, "Đại ca tìm ta có việc ư?"

      "Mang cung tên của ngươi tới đây, chúng ta qua bên kia chút!"

      đường, Bùi Mân nghe Tửu Chí đến Vương Hiếu Kiệt khen ngợi Lý Chân có tài cưỡi ngựa bắn cung, cũng cho phong thư đề cử, cũng có mấy phần hiếu kỳ, ngay Vương Hiếu Kiệt cũng khen dứt miệng, tài năng cưỡi ngựa bắn cung lợi hại đến mức độ nào?

      Bùi Mân cũng muốn luyện tập cưỡi ngựa bắn cung, chỉ là khổ nỗi gặp được người nào tài giỏi dạy bảo, nếu như Lý Chân có thể trợ giúp , ngược lại cũng là hảo .

      "Nghe Tửu lão đệ , hiền đệ có tài cưỡi ngựa bắn cung được Vương đại tướng quân khen, có thể để đại ca cũng kiến thức phen được ?"

      "Đại ca có lệnh, tiểu đệ làm sao có thể chối từ!"

      Lý Chân khẽ mỉm cười, nắm cung trong tay, phóng ngựa chạy băng băng, lúc chạy nhanh lưng ngựa, rút ra mũi tên, hầu như cần quay đầu lại, hai chân giữ ngựa, xoay người liền bắn ra mũi tên.

      Mũi tên này như tia chớp màu đen, nhanh chóng cực kỳ, chỉ nghe bầu trời vang lên tiếng gào thét, con diều hâu bay nhanh qua bị mũi tên kia bắn thủng đầu, từ trung rơi xuống.

      "Tài bắn cung khá lắm!"

      Bùi Mân tự đáy lòng mà vỗ tay khen ngợi, là cao thủ hàng đầu, nhìn ra được mũi tên mà Lý Chân bắn ra này rất tốt, mũi tên này cũng tài ở chỗ bản thân cao minh tinh chuẩn, mà ở chỗ biết nắm giữ thời cơ, diều hâu bay cao bầu trời, ngẫu nhiên vài lần lao xuống, thời cơ chỉ có thoáng này thôi, đặc biệt là Lý Chân quay lưng lại về phía diều hâu, đây càng là quá giỏi rồi.

      Lý Chân thúc mã trở về, ôm quyền cười : "Tiểu đệ bêu xấu rồi!"

      "Ta có chút kỳ quái, ngươi quay lưng lại về phía diều hâu, làm sao biết nó lúc nào lao xuống?"

      Lý Chân lạnh nhạt : "Ta biết rất nhiều xạ thủ già, bọn họ từ khổ luyện, nhật xạ tiền đồng, đêm xạ hương đầu (ban ngày bắn tiền đồng, đêm bắn đầu que hương), có thể mười năm chỉ mài mũi tên, tài bắn cung tinh chuẩn tuyệt thua kém gì so với ta, nhưng bọn họ lại cách nào có thành tựu cưỡi ngựa bắn cung như ta, đây là vì cớ gì?"

      Bùi Mân trong mắt loé ra tia lượng sắc, " tiếp!"

      "Then chốt chính là vấn đề, tên phải là tử tên ( mũi tên phải tử vong), mục tiêu có thể luông di động, chiến trường thế cuộc có thể thay đổi trong nháy mắt, có ai đứng nơi để chúng ta bắn cả, nhất định phải nẵm giữ thời khắc quan trọng để bắn ra mũi tên, xuất tiễn phải quả quyết, mới có thể nắm chặt thời cơ bé trong khi chiến đấu.

      Tỷ như con diều hâu vừa nãy, lúc ta dựng lều vải nhìn thấy nó, biết nó kiếm ăn, hơn nữa cánh trái nhìn giống như hơi bị tổn thương, vì bị thương khiến diều hâu cực kỳ cảnh giác, bay quanh ở độ cao thấp, chỉ có thể có cơ hội bắn nó khi nó nhắm được mục tiêu mà lao xuống, nếu lúc đó mà nắm được, sau đó con diều hâu lập tức bay lên cao, vì lẽ đó thời cơ chỉ có trong nháy mắt, nếu đưa nó vào tầm ngắm, khó mà thoát khỏi cái chết."

      Bùi Mân gật đầu liên tục, bỗng có cảm giác tường tần việc, cưỡi ngựa bắn cung cùng kiếm thuật hoàn toàn là mạch thông suốt, nhìn mục tiêu trước, cúi người nhặt con diều hâu lên, thấy bên cánh trái của nó quả nhiên có vết thương.

      Bùi Mân cười to, dựng thẳng ngón cái lên khen: "Quả nhiên là tài bắn cung cao minh, ngu huynh lĩnh ngộ."

      Lý Chân đưa cây cung tiễn cho , cười : "Huynh trưởng muốn bắn mũi tên ?"

      "! ! Ta muốn suy nghĩ kỹ chút về lời của hiền đệ, sau đó từ cơ sở mà luyện lên, nếu ba năm sau ta phương diện cưỡi ngựa bắn cung có thành tựu, vậy đều nhờ vào hiền đệ ban tặng."

      "Đại ca quá khen, tiểu đệ chỉ vài câu lỗ mãng mà thôi."

      Bùi Mân nghiêm nghị : "Cao thủ chân chính phải ở việc tận tình khuyên nhủ giáo huấn, mà là ở chỗ lĩnh ngộ, chữ lời , có thể lĩnh ngộ tinh nhuệ ở trong đó, ta chỉ đồng hành cùng ngươi có mười ngày, nếu trong vòng mười ngày, ngươi vẫn chưa thể lĩnh ngộ tinh túy của kiếm thuật, như vậy ta liền khuyên ngươi nên sử dụng kiếm."

      Lý Chân yên lặng gật đầu, "Tiểu đệ thụ giáo!"

      "Đến đây ! Rút kiếm ra."

      Bùi Mân liền lùi lại mười mấy bước, cầm kiếm ở tay, lớn tiếng quát lên: "Ngươi hướng về ta tấn công liên tiếp tám mươi mốt chiêu kiếm, cho phép ngừng lại!"

      ... . .

      Sau ba ngày, đoàn người đến Trương Dịch, ở thành Trương Dịch, Khang Đại Tráng nhìn thấy cửa tiệm mà cha mẹ vừa mở, người nhà được đoàn tụ..

      Tửu Chí cùng Tiểu Tế cũng gia nhập vào chương trình học kiếm của Bùi Mân, có điều Bùi Mân dạy kiếm đối với bọn họ khác xa dạy cho Lý Chân, chỉ dạy bọn họ mấy bộ kiếm pháp cao minh.

      Ngược lại phải Bùi Mân bên trọng bên khinh, mà là ngộ tính của Lý Chân cùng của bọn họ giống nhau, ngộ tính Lý Chân cực cao, có thể đồng thời hai phương diện cưỡi ngựa bắn cung cùng kiếm thuật đều thông hiểu đạo lí, có thể hiểu thấu kiếm thuật chân chính, Bùi Mân cũng thán phục với thiên phú của , đối với dốc lòng dốc sức dạy dỗ.

      Buổi chiều, Lý Chân mình ngồi xếp bằng bên trong gian phòng rộng lớn, trong lòng yên lặng lĩnh ngộ kiếm ý mà Bùi Mân dạy mình, sức mạnh hai cánh tay của cùng tính dẻo dai của thân thể đều rất tốt, phản ứng cùng sức quan sát cũng cao hơn trước đó bậc, cưỡi ngựa bắn cung có thể luyện đến cảnh giới Đại Chân, khiến lúc luyện kiếm pháp cũng luyện từ cơ sở mà lên.

      Lúc này, con ruồi bên trong phòng ong ong bay ngang qua, đạo hàn quang chém ra, lại đột nhiên thu hồi, con ruồi biến thành hai phần rơi xuống đất, để Lý Chân chính mình cũng cảm thấy choáng váng, ba ngày trước, chiêu kiếm này căn bản ra nổi cái gì, tại tốc độ ra kiếm càng trở nên nhanh chóng, tinh chuẩn như vậy, khiến cho đạt được cảm giác tốt nhất khi cưỡi ngựa bắn cung.

      Lý Chân nhàng xoa xoa trường kiếm, lĩnh hội đến cảnh giởi mà Búi Mân nhắc tới, cao thủ học kiếm chỉ ở phần khổ luyện, mà còn ở phần lĩnh ngộ như thế nào, mới ngắn ngủi sau ba ngày, kiếm pháp của tăng tiến thần tốc như thế, loại cảm giác như nằm mơ.

      Lúc này, thanh lanh lảnh vui tươi vang lên trước cửa, "Lý đại ca, ta có thể vào ?"

      thanh của Bùi Thiến Nhi, Lý Chân gật gù cười : "Vào !"

      Tuy rằng Bùi Thiến Nhi cứ ở bên cạnh líu ra líu ríu, có điều cũng thích hoạt bát đáng của nàng, có người muội muội như vậy là tốt. ‘Đáng tiếc a, ta có tỷ tỷ cũng rất …’

      Bùi Thiến Nhi bưng bàn thức ăn vào, "Lý đại ca, ăn cơm thôi!"

      "Cảm ơn Thiến Nhi!" Lý Chân tại có chút đói bụng, bưng bát lên liền ăn, lại hỏi: "Đại ca ngươi đâu rồi?"

      " cũng luyện tập cưỡi ngựa bắn cung mà ngươi dạy thôi!"

      Bùi Thiến Nhi miệng nhàng trả lời, có chút mất hứng tiếp: "Lý đại ca cũng nhìn chút người ta mới mua váy à."

      Lý Chân lúc này mới chú ý tới trang phục của nàng, nàng vẫn chải tóc lên, song hoàn vọng nguyệt kế như cũ, nhưng quần áo thay đổi, bên trong mặc bộ xuân Sam mỏng manh màu trắng, bên ngoài là chiếc váy dài màu vàng thắt ở dưới nách, cánh tay có đeo vài sợ dài hồng bạch, có vẻ đặc biệt thon dài xinh đẹp.

      Nàng thấy Lý Chân chăm chú nhìn chính mình, lại đứng dậy xoay người vòng, tơ lụa hồng bạch bay lên theo gió.

      " tồi, rất xinh đẹp tuyệt trần!" Lý Chân khen.

      " ? phải lừa ta chứ!" Bùi Thiến Nhi có chút tin, đôi mắt to vụt sáng nhìn .

      "Đương nhiên là , Lý đại ca khi nào lừa ngươi chứ?"

      "Có chắc ? Lý đại ca đáp ứng cùng ta dạo phố, kết quả giống như vậy, cái bóng người cũng nhìn thấy, vẫn là Tiểu Tế ca mang ta ."

      "Ha ha! Lý đại ca phải luyện kiếm, sau đó ta nhất định dẫn ngươi , đúng rồi, Tiểu Tế ca mua cho ngươi cái gì?"

      Lý Chân vội vã đổi chủ đề, Bùi Thiến Nhi ánh mắt nhanh sáng lên, nàng lấy ra trâm cài có khảm viên bảo thạch, cẩn thận mà cài ở mái tóc đẹp của mình, nhất thời sặc sỡ loá mắt, nàng cười dài : "Đây chính là vật mà Tiểu Tế ca mua cho ta, đẹp mắt ?"

      "Rất đẹp, rất thích hợp với ngươi."

      Bùi Thiến Nhi biết nghĩ đến cái gì, lại xì hơi, gỡ trâm cài xuống bỏ vào trong hộp, có chút mất hứng : "Đáng tiếc phải Lý đại ca mua cho ta, bằng , ta mỗi ngày mang theo nó."

      Lý Chân cũng cảm thấy có chút còn gì để nữa, liền cười : "Ngươi yên tâm, Lý đại ca nhất định đưa ngươi lễ vật, bảo đảm ngươi thích."

      Bùi Thiến Nhi vui mừng đến nhảy đựng lên, lôi kéo cánh tay của : " chuyện phải giữ lời, cho phép chơi xấu đó!"

      "Lần này nhất định giữ lời mà."

      Bùi Thiến Nhi tâm tình lại tốt lên, Lý Chân ăn cơm xong, nàng muốn rời , tìm ra các loại đề tài cùng tán gẫu với , lúc này Bùi Thiến Nhi nghĩ đến đề tài rất tốt, cười thần bí : "Lý đại ca đoán chuyện, kiếm pháp của ca ca ta khắp thiên hạ có thể xếp thứ mấy?"

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :