1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 35: Bảo ngọc vô giá

      Bốn người quay đầu lại, chỉ thấy Đao Kiểm Bả Lam Chấn Ngọc mang theo hơn mười thủ hạ hắc y nhân xuất cách bọn họ xa, ánh mắt lãnh của Lam Chấn Ngọc chết nhìn chòng chọc cái bao lưng của Lý Chân, hình dạng của cái bao rất giống cái hộp đồng mà tìm kiếm bấy lâu nay.

      "Lý Công Tử, ta biết kiếm thuật của ngươi tồi, nhưng còn lâu mới là đối thủ của ta, bằng chúng ta làm giao dịch, ngươi đem hộp đồng cho ta, ta tha các ngươi mạng."

      Lý Chân lĩnh giáo thâm độc của Lam Chấn Ngọc, biết coi như mình đem hộp đồng cho người này, cũng tuyệt bỏ qua bọn họ, nhất định giết người diệt khẩu.

      Lý Chân lấy ra hộp đồng mạ vàng, cười : "Vật này xác thực rất hại người , ta nghĩ phải phá huỷ nó, mọi người đều phiền phức."

      Lam Chấn Ngọc ngửa đầu cười to, "Lý Công Tử, hộp đồng này ngươi hủy được a!"

      " sao?"

      Lý Chân cười lạnh tiếng, đối với Tửu Chí : "Đưa cây chủy thủ cho ta!"

      Tửu Chí vội vã rút ra chủy thủ đưa cho , Lý Chân tiếp nhận chủy thủ hoàng kim, dùng chủy thủ nhọn nhắm ngay hộp đồng, "Ta có thể đâm vào được, đem đồ vật bên trong phá hủy."

      xong, làm bộ muốn đâm, Lam Chấn Ngọc nhìn ra chủy thủ hoàng kim dị thường sắc bén, hoàn toàn biến sắc, phẫn nộ quát: "Dừng tay!"

      Lý Chân dừng chủy thủ lại, tựa như cười mà phải cười mà nhìn , Lam Chấn Ngọc cắn răng nghiến lợi : "Lý Chân, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?"

      "Ngươi lại biết ta tên Lý Chân!"

      Lý Chân cũng nghĩ tới, làm sao cảm thấy tên Lam Chấn Ngọc nhìn quen mắt, khế ước của Khang Tư Tư từng nhìn thấy, người khác kí tên là Lam Chấn Ninh, nên chính là huynh đệ củaLam Chấn Ngọc, lúc này, bỗng nhiên đối với Tư Tư có chút lo lắng.

      "Lý Chân, này đồ vật trong hộp đồng phải ngươi có thể nắm giữ, mau đưa nó cho ta, ta tha các ngươi khỏi chết!" Lam Chấn Ngọc có chút sốt ruột, bốn người thiếu niên này làm sao chút cũng biết trời cao đất rộng là thế nào.

      Lý Chân ngoài dự đoán mọi người lại nở nụ cười, "Lam Chấn Ngọc, ta là muốn cho ngươi, đáng tiếc ngươi người phía sau đáp ứng."

      Lam Chấn Ngọc vừa quay đầu lại, chỉ thấy trong ngõ hẻm vọt tới mười mấy tên võ sĩ Thổ Hỏa La, võ sĩ dẫn đầu cũng nhìn thấy hộp đồng tay Lý Chân, dùng đao chỉ vào Lý Chân la to, mười mấy tên võ sĩ càng là liều chết vọt tới.

      Lam Chấn Ngọc hận đến cắn răng mắng to, "Bọn khốn kiếp kia!"

      ra lệnh thủ hạ: "Cản bọn họ lại, giết cho ta!"

      Hơn mười thủ hạ hắc y nhân vung kiếm hướng về võ sĩ Thổ Hỏa La chém giết, Lam Chấn Ngọc vừa quay đầu lại, thấy bốn người Lý Chân hướng về ngõ nơi xa như mất mạng mà chạy trốn, hận đến giậm chân cái, chạy theo truy đuổi.

      Thành Cao Xương là tòa cổ thành, có mấy trăm năm lịch sử, dấu ấn lịch sử mấy trăm năm ở bên trong tòa thành cổ này trùng trùng điệp điệp, biểu ra chính là mỗi cái kiến trúc cùng tồn tại với thời gian, khiến kiến trúc trong thành dị thường chật chội, ngõ phố rất dài, bốn phương thông suốt, phảng phất như tòa mê cung.

      Bốn người Lý Chân ở sâu trong ngõ hẻm lao nhanh, bọn họ di chuyển qua hai ngõ hẻm, nhưng phía trước vẫn chưa thây điểm dừng, nhìn thấy phố lớn, Lý Chân trong lòng thầm kêu khổ, nếu như phía trước là ngõ cụt, tình liền phiền phức.

      "Lý Công Tử, bên này!"

      Mới vừa quải đoạn, lại nghe thấy cách đó xa có người gọi bọn , Lý Chân vừa quay đầu lại, chỉ thấy bên cạnh cánh cửa lớn mở ra cái khe, có người ở trong đó hướng về bọn vẫy tay.

      Lúc này, tiếng bước chân đuổi theo của Lam Chấn Ngọc từ đằng xa truyền đến, bọn họ có thời gian, Lý Chân cắn răng cái, vọt vào cửa lớn, ba người còn lại cũng theo chạy vào, cửa lớn lập tức vô thanh vô tức đóng lại.

      Lam Chấn Ngọc có phát bọn họ chạy vào cửa, trực tiếp từ trước cửa lớn lao qua, phía trước là cái ngã ba, hướng về hai bên nhìn chút, hướng về ngõ hẻm chạy .

      Mở cửa cho đám Lý Chân chính là người nam tử tuổi còn trẻ, Tửu Chí nhớ mang máng người đó, giống tùy tùng người áo lam kia.

      Tửu Chí khẽ với Lý Chân : " chính là người của đám Lam y nhân."

      Người thanh niên trẻ hơi mỉm cười : "Lý Công Tử cần lo lắng, chủ nhân nhà ta có ác ý, chỉ là muốn trợ giúp các vị."

      thấy mọi người chần chờ, lại cười : "Ngựa của các ngươi ta sắp xếp cho người lấy về, các ngươi cứ việc tin tưởng chủ nhân nhà ta."

      Lý Chân trong lòng cười gằn, vốn quen biết, cái gì gọi là 'Cứ việc tin tưởng', có điều cũng là vì lưng hộp đồng mà thôi, nhưng tại có lựa chọn, chỉ có thể đánh cược lần này.

      "Chủ nhân nhà ngươi ở đâu, bên trong à?"

      "Xin mời Lý Công Tử theo ta!"

      Người thanh niên trẻ mang theo bốn người Lý Chân hướng về nơi sâu xa trong phòng trạch tới, nhưng bọn họ lại từ cửa sau ra, bên ngoài chính là phố lớn, trước cửa dừng chiếc xe ngựa.

      "Xin mời lên xe ngựa!"

      Lý Chân suy nghĩ chút, liền ngồi lên xe ngựa, ba người cũng với vào, Tửu Chí thấp giọng : "Lão Lý, đám người này khẩu thành Trường An."

      Lý Chân gật gù, bọ ngựa bắt ve, chim sẻ ở đằng sau, ba cỗ thế lực đều tìm tới bọn họ, người Thổ Hỏa La là đám ngu xuẩn nhất, xung phong lên đầu, nhưng tử thương nặng nề.

      Lam Chấn Ngọc hơi có chút tư duy, chặn đứng mất đường lui của bọn họ, nhưng chân chính có thu hoạch, vẫn là Lam y nhân người lộ ra trước mắt người đời, đến tột cùng là ai?

      Xe ngựa trực tiếp ra Nam Thành, lại tiếp hai dặm, tới trước tòa trang viên đại trạch, là toà kiến trúc của Trung Nguyên, mái nhà cong vút, ngói đen tường trắng, trong lòng bọn họ đều dâng lên tia thân thiết.

      Xe ngựa dừng lại, người thanh niên trẻ ra thế mời bọn họ, cười : "Chủ nhân nhà ta ở trong nhà chờ đợi, mời theo ta!"

      Bốn người cùng tiến vào cửa lớn, vòng qua thạch bích, vào sân, nhưng trước mặt lại nhìn thấy Ban thúc hướng về bọn họ tới, bốn người đều sửng sốt, "Ban thúc, ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

      Ban thúc thấy bọn họ bình an vô , hài lòng đến cười to, "Ta ở trong thành Cao Xương tìm ngươi khắp nơi, bằng hữu ta biết các ngươi ở nơi nào? Liền dẫn ta tới nơi này chờ đợi, các ngươi quả nhiên đến."

      Bất ngờ gặp phải Ban thúc, khiến lòng cảnh giác của Lý Chân thoáng hóa giải chút, nguyên lai Lam y nhân là bằng hữu của Ban thúc.

      Ban thúc lại khẽ với Lý Chân : " rất xin lỗi, người Túc Đặc chuẩn bị chuyển nhượng bí phương về Tát Mã Nhĩ Hãn, bí phương của chuyển cho người khác, chúng ta tới chậm bước."

      Lý Chân ngẩn ra, đây phải chuyến tay sao? Trở lại tốt để bàn giao cho đại tỷ a! Có điều nhanh chóng thay đổi ý nghĩ, vẫn có thể từ trong tay người khác mua được.

      liền vỗ vai Ban thúc, an ủi hai câu, vấn đề lớn, vân vân…..

      Lúc này, từ trong đại sảnh nam nữ chắp tay ra, nam tử ước chừng ba mươi tuổi, vóc người trung đẳng, mặt dài tai to, tướng mạo đường hoàng, có điều khuôn mặt bị mặt trời chiếu đến ngăm đen.

      Phía sau tên trẻ theo, xem ra cũng gần mười bảy mười tám tuổi, mặc bộ quần đỏ màu thạch lựu, mang bộ lục bạc sam màu xanh, trước ngực lộ ra làn da thịt trắng nõn, tóc đen như mây, dung mạo nghiêng nước nghiêng thành.

      trẻ hé miệng nở nụ cười, đuôi lông mày tạo nên vẻ phong tình vạn chủng, làm bốn người nhìn đều ngây người.

      Nam tử tằng hắng cái, lên trước ôm quyền cười : "Hoan nghênh các vị đến!"

      Tửu Chí nhận ra người này, vội vã khẽ với Lý Chân : " Người mà ngày hôm nay ta gặp phải ở tửu quán, chính là !"

      Lý Chân hướng nam tử thi lễ, cười hỏi Ban thúc: "Ban thúc, đây là bằng hữu của ngươi?"

      "Là bằng hữu của ta, nhưng cũng là lão khách mời, để ta giới thiệu chút."

      Nam tử khoát tay áo cái, "Lão Ban, vẫn để chính ta giới thiệu !"

      lên trước, sâu sắc liếc mắt nhìn Lý Chân : "Tại hạ Trường An Vương Nguyên Bảo, đời đời kinh thương, cùng lão Ban liên hệ được hai mươi năm."

      lại chỉ vào trẻ phía sau, "Đây là xá muội Vương Khinh Ngữ, cùng ta đến Cao Xương làm việc."

      Vương Khinh Ngữ tiến lên ung dung thi lễ cái, "Khinh Ngữ gặp Lý Công Tử!"

      Lý Chân vội vàng hướng nữ tử cũng thi lễ, "Hóa ra là Vương Công Tử cùng Vương nương."

      Mọi người hàn huyên vài câu, Vương Nguyên Bảo liền hời hợt mà đem đề tài dẫn tới chính , "Các ngươi đều là con cháu lương gia Đôn Hoàng, lại cẩn thận bị cuốn vào việc tranh đấu bên trong triều đình, đáng tiếc a!"

      Tiểu Tế ở phía sau : "Vương đại ca, có thể hay cho chúng ta, trong hộp đồng đến tột cùng là cái gì?"

      "Đương nhiên có thể, có điều nơi này phải là nơi chuyện, mời theo ta."

      mang theo bốn người hướng vào phía trong nhà vào, muội muội Vương Khinh Ngữ theo ở phía sau, Ban thúc biết phải là tình mà mình có thể biết, liền trước tiên cáo từ rồi ra.

      Mọi người vào nội đường, Vương Nguyên Bảo đem hết thảy hạ nhân đều đuổi , mời bọn họ ngồi xuống, bên trong nội đường chỉ có sáu người bọn họ.

      "Để muội muội ta ! Chuyện này so với ta càng hiểu ."

      Ánh mắt bốn người hướng về Vương Khinh Ngữ nhìn tới, Vương Khinh Ngữ giơ lên cánh tay mà trăng vuốt tóc thoáng, lúc này mới nhợt nhạt cười : "Các ngươi được đồ vật, kỳ thực là Thả Xá Lợi Bộ Hàm!"

      "Xá Lợi!" Tiểu Tế tiếng thét kinh hãi.

      "Tiểu ca biết ?" Vương Khinh Ngữ cười hỏi .

      Tiểu Tế mặt trướng đến đỏ chót, lắp bắp : "Thả Xá Lợi hẳn là Bát Bảo Bộ Hàm, Ngọc Bộ Hàm cũng rất có giá trị, bên trong Ngọc Bộ Hàm là hộp đồng, ‘hộp đồng trang ngân quách, ngân quách trang kim quan’, tận cùng bên trong chính là lưu ly bình đựng Xá Lợi, vì lẽ đó lại gọi là Kim Quan Ngân Quách Bộ Hàm."

      (trang: đựng)

      "Tiểu ca nếu biết Kim Quan Ngân Quách Bộ Hàm, tại sao nghĩ tới bên trong là Xá Lợi?" thanh của Vương Khinh Ngữ rất nhàng, nàng hé miệng nở nụ cười, khóe mắt quyến rũ càng thêm nồng nặc, đôi đôi mắt đẹp nhanh chóng liếc mắt nhìn Lý Chân.

      "Bởi vì thanh là lễ chế của Đại Đường chúng ta, mà đối phương là tăng nhân Thổ Hỏa La, Thổ Hỏa La rất giống như Thiên Trúc, dùng đàn chứa đựng Xá Lợi mới đúng, vì lẽ đó. . . ."

      "Vì lẽ đó tiểu ca cũng có nghĩ tới, có thể lý giải, có điều vấn đề nằm ở ngay đây, ràng là Xá Lợi Thổ Hỏa La, tại sao muốn dùng nghi lễ Đại Đường để chứa đựng? Nguyên nhân chỉ có , viên xá lợi tử Di Lặc Phật Tổ này, nguyên vốn là Tiểu A Đà Tự chuẩn bị tiến cống cho Thần Thánh Hoàng đế Đại Đường."

      "Di Lặc Phật Tổ!" Bốn người đồng thời tiếng thét kinh hãi.

      Vương Khinh Ngữ gật gù, tiếp tục : "Đông thổ Đại Đường Chúng ta xưng là Phật Di Lặc, nhưng thực tế là Di Lặc Bồ Tát, Thổ Hỏa La gọi là A Dật Đa Bồ Tát, sau khi tọa hóa, được mấy chục viên Xá Lợi, phân ra cho các đại chùa chiền cất giữ, Tiểu A Đà Tự cất giấu viên, là trấn tự chi bảo của chùa chiền.

      A Hoãn Vương nhiều lần hướng về chùa chiền đưa ra cầu, chính là bởi vì chùa chiền chấp nhận, Tiểu A Đà Tự quyết định đem nó tiến cống cho thiên tử Đại Đường.

      Do ba tên lão tăng đồng thời mang theo nó xuất phát, có ba cái hộp đồng, trong đó chỉ có viên là Xá Lợi , hai viên khác là ảnh Xá Lợi, cũng chính là dùng ngọc châu làm hàng nhái."

      Lý Chân hiểu , Võ Tắc Thiên tự xưng Di Lặc chuyển thế, viên Di Lặc Xá Lợi này đối với nàng mà , ý nghĩa phải chuyện , chẳng trách những người khác liều mạng muốn cướp nó.

      "Vương nương có thể cho ta, là người nào cướp viên Xá Lợi này?"

      Vương Khinh Ngữ quay đầu liếc mắt nhìn huynh trưởng, Vương Nguyên Bảo vẻ mặt nghiêm túc chậm rãi : "Việc hậu trường của những người này phải chuyện , ta khuyên Lý Công Tử tốt nhất nên biết, để tránh khỏi dẫn họa lên người."

      "Nhưng là nhiều như thế ta cũng phải biết ít! Tỷ như Lam Chấn Ngọc."

      "Lam Chấn Ngọc chỉ là cái tiểu nhân vật, nhưng cũng tuyệt cho công tử thay ai làm việc, ta duy nhất có thể cho công tử việc, chính là đám võ sĩ Thổ Hỏa La kia, bọn họ do A Hoãn Vương phái đến chặn xá tử.

      Hai người các ngươi ngày trước hỏi nhà điếm Thổ Hỏa La kia nguyên bản là sản nghiệp của Tiểu A Đà Tự, ba tên lão tăng tới nơi này nghỉ ngơi thay ngựa, sau đó lên đường Lạc Dương, đáng tiếc người của A Hoãn Vương động tác rất nhanh, điếm chủ bị giết, cái thanh niên kia chính là do bọn họ phái người cải trang, chờ nắm lão tăng Xá Lợi tới cửa, nhưng lại bắt gặp các ngươi.

      Có điều. . . . Bọn họ nghĩ tới, Lam Chấn Ngọc cũng đồng dạng thu mua tên thanh niên kia, đồng thời lúc phái người báo tin cho A Hoãn vương, cũng đem tin tức đưa cho Lam Chấn Ngọc."

      Lý Chân yên lặng gật đầu, tình dĩ nhiên phức tạp như thế, nếu như phải bọn họ thay thế lão tăng tới cửa, lão tăng nhất định bị A Hoãn Vương bắt được, cái này cũng là thiên ý.

      "Vương huynh sao biết nhiều như vậy?" Lý Chân lại hiểu hỏi.

      Vương Nguyên Bảo cười ha ha, "Rất đơn giản, chúng ta cũng thu mua tên thanh niên kia, vì lẽ đó đồng thời cũng nhận được tin tức."

      Lý Chân trong lòng thầm mắng, tên thanh niên chó má kia làm chuyên gia phản gián quả là hết sức như ý.

      Vương Nguyên Bảo nhìn ra trong lòng Lý Chân có chút bất mãn, lại thành khẩn rằng:

      "Người nhờ vả chúng ta làm việc, ta thể ra thân phận của , nhưng tình huống khác ta đều giấu giếm công tử, Vương gia chúng ta cùng Tây Vực có quan hệ mậu dịch rất sâu, vì lẽ đó mới tìm đến Vương gia chúng ta.

      Vì viên Di Lặc Xá Lợi này, ta tiếc tự mình dẫn người Thổ Hỏa La, ở ngoài thành A Hoãn, chúng ta cứu tên lão tăng người bị thương nặng, lão tăng trước khi lâm chung liền đem việc gánh vác ảnh Xá Lợi giao cho ta, còn có vị lão tăng lại bị A Hoãn Vương bắt giữ.

      Nhưng lão tăng gánh vác chân chính Xá Lợi lại con đường khác lên phía bắc, lại ở ngoài thành Cao Xương bị Lam Chấn Ngọc ngăn lại, phải nhờ chúng ta ra tay giúp đỡ, lão tăng mới có thể chỉ bị thương mà chạy trốn."

      Bên cạnh Vương Khinh Ngữ : "Gia huynh phụ trách Thổ Hỏa La, ta tọa trấn Cao Xương, chỉ là nghĩ tới Xá Lợi Tử bị các ngươi nắm được, thứ cho ta thẳng, viên Di Lặc Xá Lợi này tuy là bảo bối hiếm có đời, nhưng người nào dám mua nó, nó cũng có giá tiền.

      Đối với các ngươi mà , viên Xá Lợi này chỉ mang đến họa sát thân cho các ngươi, vậy các ngươi cảm nhận được, ta và gia huynh đợi các ngươi làm quyết đoán."

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 36: Củ khoai lang nóng bỏng tay

      "Lão Lý, đồ chơi này dễ cắn tay người a!"

      đại sảnh, Tửu Chí nhàng xoa xoa hộp đồng, nghĩ về cái gì Hòa Thị Bích nữa, biết viên Xá Lợi này mang đến cho bọn họ họa sát thân, vẫn là ném khỏi tay sớm chút.

      "Ta quyết định, viên Xá Lợi này bán cho Vương Nguyên Bảo." Tửu Chí hạ quyết tâm.

      Lý Chân cười cợt, lại hỏi Tiểu Tế, "Ý của ngươi thế nào?"

      Tiểu Tế thở dài tiếng, "Ta chỉ cầu bình an, cho bọn họ !"

      "Lão Khang, ngươi sao?"

      "Ta ý kiến giống như ngươi." Khang Đại Tráng nhiều lời, nhưng đối với Lý Chân là tuyệt đối đồng ý.

      "Nếu mọi người ý kiến nhất trí, vậy cùng huynh muội bọn họ thương lượng chút."

      Lý Chân kéo linh đăng (chuông ) bên cạnh vang lên, rất nhanh, Vương Nguyên Bảo huynh muội từ bên ngoài vào, Vương Nguyên Bảo cười : "Các ngươi quyết định xong rồi à?"

      Lý Chân gật gật đầu : "Chúng ta bàn bạc kỹ , ta nghĩ hỏi Vương huynh trước chút, làm sao kết luận Xá Lợi của chúng ta là hàng , phải ảnh Xá Lợi?"

      "Vấn đề này hỏi rất hay!"

      Vương Nguyên Bảo lấy ra hộp đồng cười : "Các ngươi chú ý tới hộp đồng có hoa văn sao?"

      "Quả có!"

      Vương Khinh Ngữ bước nhanh lấy đến ít bột mì, nàng duỗi tay ngọc hoa văn xoa xoa chốc lát, hoa văn tinh tế liền ràng nổi lên.

      " giống là vị Phật tượng." Lý Chân nhận ra đồ án này.

      "Đây chính là bổn tướng Di Lặc Bồ Tát, ngươi nhìn tay trái cầm cái gì?"

      "Là bình bát!" Tửu Chí con mắt rất độc, nhận ra đồ án tay trái Phật tượng.

      Vương Nguyên Bảo gật gù, "Lý Công Tử xin mời nhìn lại chút cái hộp của các ngươi."

      Lý Chân cũng dùng bột mì xoa xoa chút, đồng văn trở nên ràng, cũng là bổn tướng Di Lặc hoàn toàn tương tự, nhưng tay trái cũng phải là bình bát, mà là viên Bảo Châu.

      "Thấy hay , ảnh Xá Lợi cùng Xá Lợi đều bị hộp đồng hoàn chỉnh đóng kín, nhìn ra giả, khác biệt duy nhất chính là đồ án, có Bảo Châu làm , bình bát vì là giả."

      "Vương huynh làm sao biết được việc này?"

      Vương Nguyên Bảo lạnh nhạt : "Ta phải mới vừa , ta từng ở thành A Hoãn từng cứu lão tăng bị trọng thương sao? Là trước khi chết cho ta, ta mới biết mình được của mình chính là ảnh Xá Lợi, lão tăng bị A Hoãn Vương bắt giữ, nên trong tay được cũng là ảnh Xá Lợi."

      Tất cả đáp án đều vạch trần, tại cũng đến thời gian bọn họ quyết đoán, Lý Chân hít hơi sâu, đem hộp đồng Xá Lợi giao cho , "Đây chính là chúng ta quyết định, Vương huynh nhận lấy !"

      Vương Nguyên Bảo chậm rãi cầm lên hộp đồng, tay có chút run rẩy, vì viên Xá Lợi này, biết tiêu hao bao nhiêu tâm huyết, trải qua bao nhiêu gian nan, nhưng lúc tuyệt vọng nhất lại có được, ông trời muốn trêu người.

      Vương Khinh Ngữ trong lòng cũng hết sức kích động, nàng biết có được Xá Lợi , đối với Vương gia bọn họ ý vị như thế nào?

      Lúc này, Lý Chân lại : "Vương huynh có thể hay đem hộp đồng ảnh Xá Lợi cho ta, ta đem nó giao cho Lam Chấn Ngọc, để tránh khỏi luôn luôn theo chúng ta buông tha."

      Vương Nguyên Bảo cười khổ tiếng : "Nếu như công tử muốn hộp này, ta đương nhiên có thể cho ngươi, có điều ta muốn với ngươi lời , hộp đồng ảnh Xá Lợi ta phái người đưa về Trường An, trước mắt hộp đồng này là hàng nhái, Lam Chấn Ngọc có thể phân biệt giả, chiếc hộp này gạt được ."

      Lý Chân im lặng gì, xem như là lĩnh giáo, Vương Nguyên Bảo cũng đồng dạng tâm cơ rất sâu.

      Vương Nguyên Bảo lại : "Các ngươi cũng cần lo lắng, ta dùng biện pháp đặc thù cho Lam Chấn Ngọc, Xá Lợi chúng ta có được, để ý tới các ngươi."

      Lý Chân bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể như vậy.

      Lúc này, Vương Nguyên Bảo lấy ra bốn khối ngọc bài, đưa cho bọn họ, "Đây là điểm tâm ý của ta, bằng ngọc bài có thể Vương thị châu báu Trường An lãnh hai ngàn quan tiền, đương nhiên là mỗi người hai ngàn quan, xin mọi người nhận lấy."

      Tửu Chí nội tâm như muốn bùng cháy, hai ngàn quan a! lần này giàu to, có thể mua đống đại trạch, kiếm ai làm nương tử đây? Tiểu Châu vẫn là Thúy Nhi? bên suy nghĩ lung tung, tay run cầm cập tiếp nhận ngọc bài, Tiểu Tế cùng Đại Tráng cũng khách khí tiếp nhận ngọc bài, hộp đồng đương nhiên thể cho bọn họ.

      Lý Chân lại nhìn ngọc bài lát, cảm giác trong này vẫn có chút chỗ kỳ hoặc, Vương Nguyên Bảo cũng chưa hề hoàn toàn với bọn họ, chí ít giống như lời của đơn giản như vậy.

      Tỷ như vừa nãy nếu phải là mình đưa ra ý nghĩ muốn hộp ảnh Xá Lợi, liền ra chiếc hộp này là giả, tâm cơ lòng dạ rất sâu a! Nhưng Lý Chân cũng nghĩ ra được đến tột cùng là chỗ nào thích hợp?

      Cứ việc quá muốn hai ngàn quan tiền này, có điều nếu như nhận, ba chiến hữu cũng tiếp nhận, Lý Chân cũng chỉ biết nhận lấy ngọc bài.

      Lúc này, Vương Nguyên Bảo lại lấy ra quyển giấy bằng da dê, cười đưa cho Lý Chân, "Đây là ta mặt khác cho Lý Công Tử chút lễ vật, lão Ban lần này công tử là vì bí phương cất rượu đến Cao Xương, nhưng người bán bí phương rồi, để ngươi chuyến tay , rất khéo, ta chỗ này vừa vặn cũng có phần bí phương cất rượu, có thể là bí phương cất rượu tốt nhất Cao Xương, ngược lại ta cầm cũng vô dụng, đưa cho công tử vậy."

      Cái này lễ vật đúng là đưa than trong ngày tuyết rơi, Lý Chân có từ chối, vui vẻ nhận lấy.

      Lý Chân thấy tình làm gần đủ rồi, liền đứng dậy cáo từ, Vương Nguyên Bảo vỗ bả vai cười : "Lý Công Tử can đảm hơn người, ta rất nguyện ý cùng công tử kết giao bằng hữu, công tử ở Trường An nếu có cái gì việc thuận lợi, cứ việc tìm ta, ta tận lực hỗ trợ."

      "Cảm tạ hảo ý của Vương huynh, ta nếu Trường An, nhất định đến bái phỏng."

      Lúc này, Vương Khinh Ngữ tới hỏi: "Lý Công Tử phải về thành Cao Xương sao?"

      Lý Chân lắc lắc đầu, "Thành Cao Xương quá nguy hiểm, chúng ta muốn thẳng về nhà."

      "Ta cũng có ý này, các ngươi trực tiếp về thôi! Ta phái người tiễn các ngươi đoạn đường."

      "Đa tạ nương, chúng ta cáo từ."

      Vương Khinh Ngữ phái người đưa bốn người bọn họ rời , nàng xoay người trở lại nội đường, thấy huynh trưởng kích động nâng hộp đồng lên, nàng thấp giọng hỏi: "Cái này hộp ảnh Xá Lợi ràng là , huynh trưởng tại sao cho bọn họ?"

      Vương Nguyên Bảo lạnh nhạt : "Coi như ảnh Xá Lợi cũng là đồ vật quý giá, phụ thân chỉ đáp ứng thay Vương gia lấy Di Lặc Xá Lợi, cái ảnh Xá Lợi này ta nghĩ chính mình lưu lại cho bản thân."

      "Có thể cứ như vậy, Lam Chấn Ngọc liền bỏ qua bọn họ."

      "Ta rồi tận lực hỗ trợ, nhưng cũng chỉ có thể là tận lực, thể cho bọn họ tuyệt đối bảo đảm, lại , Lam Chấn Ngọc nếu bắt được Xá Lợi Hàm, bọn họ chắc chắn phải chết, đem Xá Lợi cho ta, bọn họ còn có thể kiếm được món hời, Lý Chân cũng là cái nhân vật lợi hại, ngươi chớ xem thường ."

      Vương Khinh Ngữ ngầm thở dài, đây phải vấn đề là coi thường hay coi thường, mà là huynh trưởng quá tham lam, nàng cũng biết nên cái gì, chỉ biết lắc lắc đầu.

      Vương Nguyên Bảo nhìn nàng cái, lại : "Nếu Xá Lợi đến tay, chúng ta cũng phải nhanh chóng trở về Trường An, ngươi thông báo thủ hạ thu thập hành trang ! Đêm nay suốt đêm xuất phát."

      . . . .

      Bốn người Lý Chân có trở về thành Cao Xương, sau khi rời khỏi trang viên liền trực tiếp giục ngựa xuôi nam, hướng về phương hướng Đôn Hoàng chạy , bọn họ hầu như là từ đường cũ trở về, tốc độ so với đội lạc đà nhanh hơn rất nhiều.

      Sau ba ngày, bọn họ đến nơi cắm trại ở Bồ Xương Hải, hướng về dân chăn nuôi địa phương thuê lều vải, mọi người an giấc ngủ.

      Sáng sớm, Lý Chân ngủ say bên trong bị thanh của trẻ gọi thức tỉnh, mới vừa ngồi dậy, Tửu Chí tựa như cơn gió tự xông tới, lôi kéo vội la lên: "Nhanh theo ta, có chuyện tốt!"

      "Lão Khang cùng Tiểu Tế đâu?" Lý Chân thấy bên trong lều lớn chỉ có chính mình người, khỏi kỳ quái hỏi.

      "Lão Khang cùng mấy cái người Sa Đà so khí lực với nhau rồi, Tiểu Tế cũng theo, nhưng những người buôn bán tới cửa rồi."

      Lý Chân ngẩn ra, "Cái gì buôn bán?"

      chờ Tửu Chí trả lời, cửa lều bị hất lên, hơn mười thiếu nữ người Sa Đà tràn vào, tuổi khoảng chừng đều mười lăm, mười sáu tuổi, các nàng đều có dung nhan thanh tú, đầu tóc chải lên, đầu đội vòng hoa cùng bát giác mũ, trang phục diễm lệ, vóc người hoặc là đầy đặn hoặc là thon thả, các nàng tụ tập cùng nhau, hầu như chiếm cứ gần nửa cái lều vải.

      "Tửu Chí, ngươi chính là sao?"

      chuyện chính là thiếu nữ Sa Đà vóc người cao nhất, tựa hồ cũng là thủ lĩnh của các nàng, nàng ăn mặc thân trường bào trắng như tuyết, bên hông cột cái đai lưng dùng những tia hoàng kim bện thành, phía dưới lại mặc bộ quần dài viền vàng màu đen, chân đeo bốt, càng lộ vẻ vóc người của nàng cao gầy mà đầy đặn.

      biết có phải là nguyên cớ trời rất nóng bức, trường bào của nàng có tay áo, lộ ra hai cánh tay thon dài, da thịt của nàng màu hạt dẻ, rất co dãn, khắp toàn thân tràn trề loại vẻ đẹp dã tính.

      Lời thiếu nữ vừa chính là Đột Quyết ngữ, Lý Chân ở Đôn Hoàng cũng học được, đại khái có thể nghe hiểu chút, Lý Chân quen ngồi trước mặt đám thiếu nữ, cũng đứng lên, vóc người cao to vĩ đại của lập tức gây nên các thiếu nữ thốt lên tràng.

      Người Sa đà là nhánh của người Đột Quyết, vóc người giống như Người Đột Quyết, nam tử đại thể vóc người cao, đầy đặn cường tráng, mà vóc người Lý Chân nhưng so với nam tử tộc nhân của các nàng hết thảy đều cao to lớn hơn nhiều, hơn nữa tướng mạo rất oai hùng, tràn ngập phấn chấn, bên trong vài ánh mắt của đều lặng lẽ trở nên rất nóng rực.

      "Xin hỏi, tìm ta có việc sao?" Lý Chân dùng tiếng Đột Quyết ngữ quá quen thuộc mà hỏi.

      Thiếu nữ dẫn đầu chỉ tay vào Tửu Chí, " ngươi là cao thủ đệ nhất cưỡi ngựa bắn cung của Đại Đường, chúng ta muốn cùng ngươi tỷ thí chút."

      Tửu Chí cũng dùng vài câu Đột Quyết ngữ, mặt lộ ra vẻ lúng túng, vội vã giải thích cho Lý Chân: "Khả năng là ngôn ngữ giao lưu đúng, ta chỉ là ngươi cưỡi ngựa bắn cung số ở Đôn Hoàng, đệ nhất Đại Đường."

      Lý Chân nở nụ cười, "Hẳn là dũng sĩ tìm đến ta để so với tiễn mới đúng, làm sao đám nương lại đến?"

      Cứ việc Đột Quyết ngữ của Lý Chân tới rất đúng tiêu chuẩn, nhưng thiếu nữ thủ lĩnh lại nghe hiểu, nàng sầm mặt lại, xoay người như cơn gió xông ra ngoài.

      Chốc lát, mũi tên 'Vèo' phá trướng mà vào, cắm trúng đỉnh trướng, đám thiếu nữ bùng nổ tràng tiếng vỗ tay, chỉ thấy người thiếu nữ kia kéo cây cung khí thế hùng hổ xông vào, đôi mắt to tràn ngập dã tính và khiêu khích nhìn kỹ Lý Chân.

      "Tài bắn cung nương tồi!"

      Lý Chân cười híp mắt khen ngợi, phải thừa nhận, thiếu nữ này có tài bắn cung quả tệ, lại từ ngoài trướng bắn trúng đỉnh trướng ở trong.

      Thiếu nữ lại để ý tới vỗ tay hay , ngạo nghễ : "Ngươi nếu là dũng sĩ cầm lấy cung, ta chính thức khiêu chiến với ngươi!"

      Nàng xoay người mang theo đám thiếu nữ rời khỏi lều lớn, bên trong đại trướng lại trở nên trống rỗng, lưu lại hương vị son phấn tràn ngập bên trong.

      Lý Chân đờ người ra cảm giác như mình nằm mơ, đám thiếu nữ hiểu việc gì tự dưng chạy vào trong trướng, lại hiểu ra sao bắn mũi tên cho xem, sau đó muốn hướng về khiêu chiến, có bất kỳ nguyên do nào, khiến cho nhất thời còn phản ứng kịp.

      Tửu Chí biết là do chính mình lắm miệng mới gây ra cơ , oán giận Lý Chân : "Đều do ngươi a! Ngươi làm gì thế cái gì dũng sĩ mới có thể tìm ngươi so với tiễn, ngươi đắc tội đén con tiễu mẫu báo này rồi, lần này hay, người ta khiêu chiến ngươi, ngươi có hay ?"

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 37: Chu Nguyệt Mẫn Chi

      Bộ lạc Sa Đà ở Bồ Xương Hải chỉ là nhánh của tộc Sa Đà, nhân khẩu mấy ngàn người, chi bộ lạc này thuộc về thiếu tù trưởng Chu Nguyệt Phụ Quốc.

      Lúc bốn người Lý Chân qua nơi này cắm trại, vừa vặn gặp phải Chu Nguyệt Phụ Quốc từ phía bắc đến đây dò xét bộ lạc của mình, mà thiếu nữ Sa Đà hướng về Lý Chân khiêu chiến chính con là Chu Nguyệt Phụ Quốc tên Chu Nguyệt Mẫn Chi.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi chỉ có mười lăm tuổi, từ phụ thân coi nàng như thân nhi tử để giáo dưỡng, khiến nàng nắm giữ võ nghệ nhanh nhẹn cùng tài cưỡi ngựa bắn cung cao siêu của các võ sĩ Sa Đà.

      Năm ngoái tộc Sa Đà tổ chức giải thi đấu cưỡi ngựa bắn cung, nàng mang bộ võ sĩ Hắc Báo, chiến thắng phần lớn các dũng sĩ Sa Đà, lần cướp đoạt giải thứ ba về cưỡi ngựa bắn cung, thế nên người Sa Đà thường gọi nàng là 'Báo mỹ nương'.

      Lần này nàng theo cha xuôi nam xuống Bồ Xương Hải thị sát, nàng cũng muốn chọn mấy thiếu nữ có tài cưỡi ngựa bắn cung tồi, thêm phong phú nữ đội kỵ binh Sa Đà của nàng, ngờ từ trong miệng Tửu Chí, nàng biết được Lý Chân dĩ nhiên là cao thủ đệ nhất cưỡi ngựa bắn cung Đại Đường, khiến cho nàng sâu trong lòng cảm thấy hứng thú.

      Nhưng Lý Chân thuận miệng lời đùa làm nàng tức giận, nàng lúc này mới hướng về Lý Chân đưa ra khiêu chiến thư, muốn cùng tỷ thí tài cưỡi ngựa bắn cung.

      Tin tức Báo mỹ nương muốn hướng về thiếu niên Hán tộc khiêu chiến cấp tốc truyền khắp toàn bộ bộ tộc, người Sa Đà là dân tộc nhiều năm sinh sống trong hoàn cảnh gian khổ, cũng tạo thành cho bọn họ tính cách rất hiếu chiến.

      Tin tức này nhất thời khiến người Sa Đà cực kỳ có hứng thú, ngay phụ thân của Chu Nguyệt Mẫn Chi cũng bị bị kinh động, lúc này hạ lệnh ở Bồ Xương Hải cử hành đại hội cưỡi ngựa bắn cung, để mấy trăm dũng sĩ Sa Đà cũng tham dự lần luận võ cưỡi ngựa bắn cung này.

      'Ô ——'

      thanh du dương trầm thấp của sừng huơu thổi lên vang vọng thảo nguyên rộng lớn, nhiều đội dũng sĩ Sa Đà từ đằng xa phóng nhanh lao tới, ở thảo nguyên cờ xí tung bay, người ngựa huyên nháo, chốc lát liền hình thành nơi so tài chiếm diện tích hơn nghìn mẫu.

      Bắt đầu có những đám người Sa Đà cưỡi ngựa tụm năm tụm ba từ đại doanh tới, ở trong sân phóng ngựa chạy băng băng, cây cung bắn tên, báo hiệu cho việc chuẩn bị đại hội cưỡi ngựa bắn cung sắp bắt đầu.

      Lúc này Chu Nguyệt Mẫn Chi cùng mười mấy thiếu nữ chen chúc nhau cũng từ đằng xa chạy tới, nàng thay đổi thân đồng phục võ sĩ Hắc Báo, đây là dùng tấm da Hắc Báo cắt thành quần áo, ôm trọn thân thể đầy đặn thon dài của nàng, chân đeo bốt da cao, đùi cùng cánh tay đều lộ ra bên ngoài, đầu cắm chiếc lông chim sắc thái diễm lệ, tay cầm xạ điêu cung phóng ngựa chạy gấp, càng thêm biểu lộ ra vẻ đẹp dã tính hoang dại của nàng.

      "Thiếu niên người Hán kia có tới ?" Chu Nguyệt Mẫn Chi cao giọng hỏi.

      Vài tên dũng sĩ Sa Đà chào đón khom người : " đến."

      " giám thị , phòng ngừa chạy mất."

      Vài tên dũng sĩ Sa Đà liếc nhau cái, đồng thời quay đầu ngựa lại, hướng về phương hướng đại doanh chạy .

      Lúc này, thiếu nữ khác hỏi: "Mẫn tới tỷ tỷ, ngươi cảm thấy chạy sao?"

      Chu Nguyệt Mẫn Chi cười lạnh tiếng : "Tên Tửu Chí kia đem thổi lên tận bầu trời, nếu như chỉ là túi áo da cơm, tám chín phần mười muốn chạy trốn a."

      "Đúng vậy! Ta cũng cảm thấy Tửu Chí kia chỉ biết khoác lác, làm sao là cao thủ đệ nhất cưỡi ngựa bắn cung Đường Triều? Ta nhìn bọn họ ràng đều là người bình thường mà!"

      "Mặc kệ có phải là cao thủ đệ nhất cưỡi ngựa bắn cung Đường Triều, nếu dám khinh thị ta, ta muốn phải trả giá lớn!"

      mặt Chu Nguyệt Mẫn Chi cười cười thêm tầng sương lạnh, quay đầu ngựa lại hướng về tràng diện cưỡi ngựa bắn cung chạy nhanh mà .

      . . . .

      Bên trong đại trướng, Lý Chân ngồi ở bên bình tĩnh thay dây cung cho Hắc Ám cung, phảng phất giải thi đấu cưỡi ngựa bắn cung sắp cử hành cùng có chút quan hệ nào, chỉ là khán giả qua nơi này.

      Tiểu Tế cùng Khang Đại Tráng lại hết sức lo lắng, lúc sáng sớm trong lúc nâng thạch so sánh sức lực, Khang Đại Tráng chiến thắng mười hai tên khiêu chiến, được dũng sĩ Sa Đà tôn trọng, nhưng đó chỉ là lén lút luận võ tranh tài, thắng thua cũng thèm để ý.

      Nhưng Lý Chân muốn tham gia luận võ cưỡi ngựa bắn cung lại là hồi thi đấu chính thức, do tù trưởng Sa Đà khởi xướng, hết thảy võ sĩ Sa Đà đều muốn tham gia, Khang Đại Tráng biết tài cưỡi ngựa bắn cung của người Sa Đà cao cường, Lý Chân cứ việc dùng tài bắn cung đoạt quan như ở Đôn Hoàng, so sánh cùng người Sa Đà từ sinh trưởng ở lưng ngựa, hẳn có thể chiếm ưu thế.

      Nếu như thất bại, e sợ cho Lý Chân lưu lại sỉ nhục khó có thể xóa , Khang Đại Tráng lo lắng : "Nếu chúng ta phải người Sa Đà, lần luận võ cưỡi ngựa bắn cung này chúng ta có nghĩa vụ phải tham gia, hơn nữa tù trưởng Sa Đà cũng có chính thức mời chúng ta. . . ."

      chờ Khang Đại Tráng xong, Tửu Chí liền nhảy lên đến reo lên: "Ý của ngươi là để lão Lý cong đuôi chạy trốn sao? Mây đen gió lớn, chúng ta tạo nên hình tượng giống con chuột chạy trốn, lão Khang ngươi có thể có thể làm được sao, con mẹ nó, mập gia ta là làm, nam tử hán đại trượng phu, thua thua, sợ cái rắm!"

      Khang Đại Tráng cũng cả giận : "Cái gì? Ta là vì bản thân mà suy nghĩ sao? Tên mập mạp chết bầm này, đừng tưởng rằng ta biết, chuyện này chính là do ngươi gây ra."

      Tửu Chí giận dữ, vén tay áo lên hung ác : "Ngươi là đồ hỏa nô, muốn đánh nhau sao?"

      Khang Đại Tráng bỗng nhiên đứng lên, xiết chặt nắm đấm, tới trước vây quanh Tửu Chí, "Ngươi còn dám làm nhục ta, ta giết ngươi!"

      Tiểu Tế nhát gan, vội vã vỗ tay năn nỉ, "Hai vị đại ca đừng ầm ĩ, Chân Ca cần yên tĩnh, bị các ngươi đừng náo loạn tâm thần, làm sao để so tài?"

      Khang Đại Tráng cùng Tửu Chí lẫn nhau oán hận căm tức chút, lại ngồi xuống, Lý Chân chỉ cười cợt, gì, tiếp tục chuyên chú thay dây cung, lúc này, ngoài lều lớn truyền đến trận tiếng vó ngựa, giống như có người lớn tiếng kêu gào cái gì vậy?

      Tửu Chí cách cửa lều gần nhất, hất cửa lều lên nhìn chút, "Lão Lý, giống có người đến tìm ngươi, mười mấy võ sĩ Sa Đà, mẹ kiếp, từng người từng người bộ dạng giống như muốn ăn thịt người vậy."

      Khang Đại Tráng hất mành lều lên, nhanh chân ra ngoài, Tửu Chí cũng cảm thấy mất mặt, lén lút lấy ra hai thanh phi đao, cũng theo .

      Ngoài trướng là hơn mười người thiếu niên Sa Đà tầm mười sáu, mười bảy tuổi, thân thể cao lớn mặt to, đầu đội thoát hồn mũ, thân mang Đột Quyết trường bào, eo cột cách mang, mỗi người trong tay đều cầm cung tên, dưới thân là thớt chiến mã hùng tuấn, người Sa Đà rất thích tranh đấu tàn nhẫn, liệt hỏa ở trong mắt bọn họ gần như thiêu đốt, bọn họ dùng Đột Quyết ngữ gầm lên: "Trong lều người Đường ra, ngươi có tư cách gì mà dám cùng Báo mỹ nương luận võ? ra nhận lấy cái chết!"

      Khang Đại Tráng tinh thông Đột Quyết ngữ, giơ lên đồng côn lớn tiếng hét lớn: "Đây là quyết định của tù trưởng các ngươi, các ngươi tại sao hỏi tù trưởng ?"

      Hơn mười thiếu niên Sa Đà giận dữ, dồn dập giương cung lắp tên, nhắm ngay Khang Đại Tráng, lúc này, mành lều bị hất lên, Lý Chân từ bên trong ra, lạnh lùng : "Ai muốn tìm ta?"

      Các thiếu niên Sa Đà liếc nhau cái, tên nhất thiếu niên cường tráng thúc mã tiến lên phía trước : "Chúng ta đều cho rằng ngươi có tư cách cùng Báo mỹ nương so tiễn, chúng ta muốn khiêu chiến ngươi, theo chúng ta!"

      Khang Đại Tráng thấp giọng phiên dịch, Lý Chân nở nụ cười, "Các ngươi khả năng là nhầm lẫn rồi! phải ta muốn cùng nàng so tiễn, mà là nàng hướng về ta khiêu chiến, các ngươi coi ta là thành người nào?"

      Đúng lúc này, vài thiếu nữ Sa Đà cưỡi ngựa chạy nhanh mà tới, người cầm đầu chính là Chu Nguyệt Mẫn Chi, nàng thấy đám dũng sĩ thiếu niên Sa Đà đằng đằng sát khí vây quanh Lý Chân, lập tức hiểu được, nàng tiến lên nổi giận : "Các ngươi đãi khách như vậy, quả thực mất hết mặt mũi người Sa Đà, có bản lĩnh thao trường khiêu chiến, chạy tới nơi này tính là gì, còn mau cút !"

      Các thiếu niên Sa Đà đều khá là e ngại nàng, oán hận trừng Lý Chân chút, quay đầu ngựa lại liền chạy , rất nhanh xa, Lý Chân cười cười hướng về nàng gật đầu, "Cảm tạ nương đối với khách mời tôn trọng."

      Chu Nguyệt Mẫn Chi mặt trầm : "Người Sa Đà đối với khách mời vô lễ, nhưng tiến vào thao trường, có cái gì chủ khách, sinh tử do trời, nếu như ngươi sợ sệt, tại chạy vẫn kịp."

      biết tại sao, Lý Chân tuy rằng quá nghe hiểu được mười mấy thiếu niên Sa Đà Đột Quyết ngữ, nhưng trước mắt, Đột Quyết ngữ của thiếu nữ Sa Đà này lại có thể nghe hiểu, gật gù cười : "Đa tạ nương nhắc nhở, có điều nương nếu thịnh tình mời ta, ta nếu rời , từ chối bất kính rồi."

      Chu Nguyệt Mẫn Chi sắc mặt thoáng hòa hoãn điểm, lại : "Ta là tới hỏi ngươi tên là gì, ta tên Chu Nguyệt Mẫn Chi, còn ngươi?"

      "Tại hạ Đôn Hoàng Lý Chân!"

      'Lý Chân!' Chu Nguyệt Mẫn Chi yên lặng hai lần, nhớ kỹ danh tự này, nàng quay đầu ngựa lại lại :

      "Thi đấu sắp bắt đầu, xin ngươi mau chóng qua, trước tiên thích ứng sân bãi chút, mới có thể phát huy ra tài bắn cung tốt nhất, ta rất chờ mong nhìn thấy ngươi dưới mũi tiễn của ta cúi đầu xưng thần."

      Chu Nguyệt Mẫn Chi liếc mắt nhìn chằm chằm Lý Chân, đánh roi mạnh vào chiến mã, hướng về phía đông bắc chạy gấp mà , Tửu Chí lớn tiếng khen: "Cái Hồ Nương này tồi, rất thú vị!"

      "Chính là con heo chuyên động dục, nhìn thấy nữ nhân nào con mắt đều đăm đăm!" Khang Đại Tráng trầm thấp mắng câu.

      Tửu Chí lại nghe thấy câu này, bằng lại muốn nhảy đựng lên rồi, có điều Lý Chân lại cảm thấy Tửu Chí sai, Chu Nguyệt Mẫn Chi này xác thực rất thú vị.

      . . . .

      Xung quanh thao trường vô cùng náo nhiệt, gần vạn tộc nhân Sa Đà tụ tập bốn phía, mặc vào quần áo tốt nhất của chính mình, nghị luận rất sôi nổi, thỉnh thoảng thoải mái cười to, người Sa Đà có ngày lễ cụ thể nào, đối với bọn họ mà , người toàn tộc tụ hội chính là ngày lễ lớn.

      Trong góc thao trường, hơn 500 tên dũng sĩ tuổi trẻ Sa Đà cưỡi ngựa tụ tập cùng chỗ, mỗi người đều hưng phấn dị thường, sắc mặt đỏ chót, cầm chặt cung tiễn, trong mắt tràn ngập ý chiến chiến đấu cùng với chờ mong thắng lợi của mình, xa xa ánh mắt ái mộ của các thiếu nữ chính là động lực lớn nhất của bọn họ.

      Ai cũng nghĩ được, Chu Nguyệt Mẫn Chi câu nổi giận tạo thành giải thi đấu cưỡi ngựa bắn cung lớn nhất từ trước tới nay của người Sa Đà ở Bồ Xương Hải.

      Người Sa Đà lâm thời dựng toà khán đài, khán đài có tù trưởng Sa Đà Chu Nguyệt Phụ Quốc cùng vài tên trong tộc trưởng lão.

      Chu Nguyệt Phụ Quốc chừng bốn mươi tuổi, vóc người trung đẳng, cường tráng như trâu, hai chòm râu dài chải chuốt vô cùng chỉnh tề, phụ thân là Chu Nguyệt Kim Sơn là đại tù trưởng toàn bộ người Sa Đà, năm gần sáu mươi, rất nhanh, Chu Nguyệt Phụ Quốc kế thừa vị trí đại tù trưởng của phụ thân.

      "Thiếu niên người Hán kia có tới ?" Chu Nguyệt Phụ Quốc cười hỏi.

      "Đến rồi, ở nơi đó!"

      tên tùy tùng chỉ về góc thao trường, Chu Nguyệt Phụ Quốc nhìn thấy, ở bên dũng sĩ Sa Đà, có bốn người thiếu niên người Hán lẻ loi dắt ngựa đứng ở nơi đó, tựa hồ có ai để ý đến bọn họ.

      "Bọn họ là khách mời, thể vô lễ như vậy, mời bọn họ lại đây!"

      Chốc lát, tùy tùng đem bốn người Lý Chân dẫn tới, bốn người khom người thi lễ, "Tham kiến đại tù trưởng!"

      Chu Nguyệt Phụ Quốc nhìn bọn họ chút, ánh mắt rơi vào người Lý Chân, là người rất tinh mắt, Khang Đại Tráng tuy rằng cao to khôi ngô, nhưng chỉ là có sức mạnh, mà nhìn ra từng khổ luyện qua tài bắn cung, hai người khác càng nhìn ra có chỗ nào hơn người.

      Chỉ có Lý Chân cánh tay rất to, cả người tràn ngập loại lực lượng tràn trề kín đáo dễ dàng lộ ra, cặp mắt lạnh lùng nghiêm nghị phảng phất có thể nhìn thấu lòng người, điều này do nhiều năm khổ luyện bắn cung mà thành.

      "Ngươi chính là Lý Chân?" Chu Nguyệt Phụ Quốc nhìn kỹ Lý Chân cười hỏi.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 38: Báo mỹ nương

      "Tại hạ là Lý Chân Đôn Hoàng!" Lý Chân đúng mực hồi đáp.

      " tồi! Đều là thiếu niên rất giỏi, xin mời các ngươi ngồi xuống, ngày hôm nay bất luận thắng thua thế nào, các ngươi đều là quý khách của ta."

      Chu Nguyệt Phụ Quốc có thể tràng Hán ngữ lưu loát, càng hiểu đạo lí đối nhân xử thế.

      Chu Nguyệt Phụ Quốc sai người dẫn bọn họ vào vị trí ngồi xuống, lại để Lý Chân ngồi ở bên cạnh mình, lúc này, nữ nhi của Chu Nguyệt Mẫn Chi cưỡi ngựa chạy đến, trước khán đài cao giọng hỏi: "Phụ thân, khi nào bắt đầu thi đấu?"

      Nàng tuy rằng hỏi phụ thân, cặp ánh mắt sáng ngời giống như bảo thạch lại nhìn Lý Chân, ý là trước mắt muốn so tiễn với Lý Chân, lại còn có tâm tư ngồi xuống ư? Chờ lúc nữa mình làm mất mặt mũi của , nhìn còn dám hay ngồi xuống ở bên cạnh phụ thân.

      Chu Nguyệt Phụ Quốc cười ha ha, "Trước hết để cho các dũng sĩ Sa Đà tỷ thí phen."

      từ bên hông lấy xuống viên bảo thạch óng ánh, "Viên bảo thạch này chính là phần thưởng, dũng sĩ nào thắng nhận được nó!"

      Chu Nguyệt Mẫn Chi hiểu ý tứ của phụ thân, muốn để cho mình ra trận cuối cùng, thắng lấy viên bảo thạch này, nàng dùng ánh mắt khiêu khích Lý Chân, trong lòng thầm nghĩ, 'Tạm thời để ngươi đắc ý chốc lát!'

      Nàng quay đầu ngựa lại hướng về các dũng sĩ Sa Đà chạy , nhìn bóng lưng của con , Chu Nguyệt Phụ Quốc cười híp mắt đối với Lý Chân : "Tiểu nữ tuy là con , nhưng đứng thứ ba về cưỡi ngựa bắn cung của người Sa Đà, công tử thể khinh địch."

      "Đa tạ tù trưởng nhắc nhở, vãn bối nhớ kỹ."

      Chu Nguyệt Phụ Quốc nhìn chút , lại lạnh nhạt : "Người Sa Đà chú ý lấy võ phục người, bất luận ở sa trường hay là thao trường đều dốc toàn lực ứng phó, tuyệt khiêm nhượng, khiêm nhượng trong mắt người Hán xem là mỹ đức, nhưng đối với người Sa Đà lại phải, nó là coi thường, là loại nhục nhã, ta cũng hi vọng ngươi có thể nhập gia tùy tục, nếu như ngươi có bản lãnh , vậy toàn bộ thể ra!"

      Lý Chân yên lặng gật đầu, xem ra cha của nàng cũng hi vọng nàng có thể gặp lần trắc trở đây.

      Lúc này, thảo nguyên vang lên tiếng nổ lớn, hai bên dân chúng Sa Đà bắt đầu hoan hô, từng tiếng kèn lệnh trầm thấp vang vọng phía chân trời, hơn năm trăm dũng sĩ Sa Đà thân mang trang phục nối đuôi nhau mà ra, ở sân thi đấu phóng ngựa chạy băng băng, tiếp nhận chúc phúc của cha mẹ người thân, tiếp thu ánh mắt ái mộ của các thiếu nữ đa tình.

      Chốc lát, hơn năm trăm tên dũng sĩ Sa Đà tụ hội trước khán đài, Chu Nguyệt Phụ Quốc đứng lên giơ cao hai tay : "Sa Đà lấy võ lập tộc, có vũ lực mạnh mẽ, chúng ta chỉ có thể trở thành là nô lệ của Dị tộc, c cha mẹ vợ con húng ta bị làm nhục, cầm lấy cung tên của các ngươi, cưỡi lên chiến mã của các ngươi, để tinh thần dũng liệt của người Sa Đà đời đời truyền xuống, Sa Đà lập tộc, lấy võ là thắng!"

      "Lấy võ là thắng!"

      Hơn năm trăm dũng sĩ Sa Đà cùng kêu lên hò hét, nhiệt huyết ở tim của mỗi người sôi trào cả lên, Lý Chân bên cạnh cũng bị nhiệt huyết của bọn họ cảm hoá, biết trong lịch sử, người Sa Đà từng sáng tạo qua huy hoàng của dân tộc, dân tộc mềm yếu, dân tộc thượng võ tinh thần bị lãng quên, vĩnh viễn thể ngạo nghễ khắp thiên hạ.

      "Luận võ cưỡi ngựa bắn cung bắt đầu!"

      Chu Nguyệt Phụ Quốc quát to tiếng, hơn năm trăm thớt chiến mã chạy nhanh, từng tiếng vó ngựa như sấm rền vang vọng khắp trời đất, lúc này, Chu Nguyệt Phụ Quốc đối với Lý Chân : "Công tử có thể đoán được kết cục ?"

      Lý Chân giờ mới hiểu được, Chu Nguyệt Phụ Quốc là để cho mình cùng võ sĩ Sa Đà đồng thời luận võ, mà chỉ là luận võ cùng nữ nhi của , chậm rãi đứng dậy, đem lọ tên đeo lưng, tay cầm Hắc Ám cung, nhảy cái nhảy xuống sàn gỗ, Xích Huyết bảo mã của ngay ở dưới khán đài, Lý Chân xoay người lên ngựa, phóng ngựa chạy gấp, vọt vào bên trong đám dũng sĩ Sa Đà.

      Lý Chân thân mang võ sĩ bào màu xanh lam, thân hình cao lớn khôi ngô, chiến mã của đặc biệt là khoẻ mạnh phi thường, bên trong đám dũng sĩ Sa Đà đặc biệt lôi kéo người ta chú ý.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi nhìn thấy , trong lòng so dũng khí như lửa dấy lên, nàng mặc kệ mệnh lệnh của phụ thân, thúc ngựa dưới thân Ô Trùy mã, cũng vọt vào bên trong đám dũng sĩ Sa Đà.

      Hai người ở trong đám người gặp gỡ nhau, trong ánh mắt đều lập loè ý tứ khiêu chiến lẫn tự tin, "Lý Chân, ngươi tại chịu thua vẫn còn kịp!" Chu Nguyệt Mẫn Chi châm chọc cười .

      "Người thua nhất định là ngươi!" Lý Chân cũng chút lưu tình mà đánh trả.

      "Vậy chúng ta mỏi mắt mong chờ a!"

      Hai người chiến mã đan xen lao qua, tới nhánh đội nhóm luận võ.

      Người Sa Đà tỷ thí cưỡi ngựa bắn cung cùng thi hương vũ cử ở Đôn Hoàng hoàn toàn khác nhau, tràn ngập tính tự do cạnh tranh, năm mươi người làm đội, tiễn của mỗi người đều có khắc tên của chính mình, đồng loạt tham dự xạ kích con mồi, người săn được bắn nhiều nhất là người chiến thắng, nếu như nhiều người cùng bắn trúng con con mồi, liền xem tiễn của ai trúng chỗ trí mạng hơn.

      Lúc này, cổ tiếng nổ lớn, đám dê ước hơn trăm con được nuôi nhốt bên trong mộc lan chạy nhanh lao ra, chúng cực kỳ khỏe khoắn, tốc độ mau lẹ, chạy về phía bên thảo nguyên, năm mươi dũng sĩ Sa Đà cũng hô to chạy gấp lao theo, nhánh mũi tên mạnh mẽ bắn ra, sàn thi đấu đàn dê chạy như điên, lao nhanh về phía trước.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi ở ngay bên trong đội thứ nhất, Lý Chân rất đặc biệt quan tâm nàng, chỉ thấy nàng dáng người mạnh mẽ, giương cung lắp tên, phóng ngựa bắn nhanh, làm liền mạch, động tác như nước chảy mây trôi, chỉ trong chốc lát, nàng bắn ra được mười lăm mũi tên, từng mũi tên bắn trúng chỗ yếu từng con dê.

      Thời gian thi đấu quá ngắn, trong lúc nhất thời huyết quang tung toé, mấy chục con dê gào thét ngã chổng vó, những con dề còn lại đều chạy vô ảnh vô tung, có người chạy kiểm kê kết quả, cuối cùng tuyên bố, thành tích Chu Nguyệt Mẫn Chi được mười lăm con mồi nên dẫn đầu, bốn phía thao trường nhất thời bùng nổ mảnh tiếng hoan hô.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi khom người hướng bốn phía người Sa Đà cảm tạ, càng gây nên từng tiếng hô to toàn thao trường: "Báo mỹ nương! Báo mỹ nương!" Tiếng vỗ tay cang thêm nhiệt liệt.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi lùi lại, nhưng cố ý qua bên cạnh Lý Chân, dùng vai đụng phải cái, ánh mắt tràn ngập dã tính nhìn kỹ , khiêu khích cười : "Đệ nhất bắn cung Đại Đường, ngươi có thể bắn được bao nhiêu con?"

      Lý Chân đón ánh mắt của nàng khẽ mỉm cười: "Ta cần bắn nhiểu, mười sáu con là đủ!"

      "Ngươi!"

      Chu Nguyệt Mẫn Chi tức điên, "Được! Ngươi như có thể bắn được mười sáu con, ta liền chịu thua!"

      đội dũng sĩ tuổi trẻ Sa Đà chạy gấp sân thi đấu, từng cây cung bắn ra mũi tên, từng con dê chạy trốn ngã chổng vó, các xạ thủ tuổi còn trẻ mỗi người đểu có thu hoạch, nhiều có bảy, tám con, ít cũng có hai, ba con, nhưng có người nào có thể vượt qua thành tích của Chu Nguyệt Mẫn Chi.

      Dù sao nàng là đệ tam cưỡi ngựa bắn cung của người Sa Đà, mà bộ lạc Sa Đà Bồ Xương Hải chỉ là nhánh người Sa Đà, trình độ cưỡi ngựa bắn cung cách biệt rất xa.

      Lúc này tiếng trống lại nổi vang lên, nhánh đội ngũ dự thi cuối cùng nhanh chóng lao ra, người Lý Chân mặc võ sĩ bào màu xanh lam cũng ở trong đó, đặc biệt hấp dẫn chú ý của người khác, Tửu Chí, Khang Đại Tráng dồn dập đứng lên, sốt sắng mà nhìn kỹ Lý Chân, ngay cả Chu Nguyệt Phụ Quốc cũng khẽ vuốt râu, híp mắt nhìn Lý Chân ở trong đội ngũ, đối với thiếu niên này cảm thấy rất có hứng thú, có tâm tư muốn tranh tài với con sao?

      Nhưng Lý Chân chân chính quan tâm lại là Chu Nguyệt Mẫn Chi, nàng bên như có chuyện gì xảy ra mà cùng vài tên thiếu nữ chuyện phiếm với nhau, nhưng ánh mắt lại nhìn kỹ nhất cử nhất động của Lý Chân, trong lòng nàng cũng hơi sốt sắng, từ khi Lý Chân dùng thủ pháp cưỡi ngựa cùng thủ pháp nắm cung, nàng liền nhìn ra tài cưỡi ngựa bắn cung của Lý Chân đúng là điêu luyện, tên Tửu Chí kia cũng phải hoàn toàn khoác lác.

      Lúc này, nàng để ý kinh ngạc của những người khác, phóng ngựa hướng về biên giới thao trường chạy , lúc này thao trường có rất nhiều người và ngựa chạy đan xen vào nhau, từng đám mũi tên bay loạn xạ vào đàn dê sợ hãi chạy trốn, Lý Chân dùng hai chân khống chế ngựa, cầm tiễn cài lên cây cung, xoay người bắn nhanh, tiễn như tinh hỏa lưu vân, từng mũi tên đều cắm trúng đầu của từng con dê, đều là mũi tên mất mạng.

      Động tác của cũng vội vàng gấp gáp, làm cho người ta cảm thấy có loại cảm giác phi thường thong dong, nhưng bắn tiễn bén nhọn nhất trong đám người, dần dần, xung quanh hơn vạn ánh mắt người Sa Đà đều tập trung ở người , đều bị tài bắn cung cao siêu của hấp dẫn lấy.

      Người bình thường xem trò vui, người trong nghề thấy khác, người bình thường chỉ cảm thấy Lý Chân xuất tiễn mau lẹ, thủ pháp ác liệt, nhưng Chu Nguyệt Mẫn Chi lại thấy lúc Lý Chân bắn ra từng mũi tên, chỉ trong chớp mắt, mười ba mũi tên bắn ra, đều trúng chỗ hiểm yếu của dê, mà thi đấu gần kết thúc, sàn thi đấu chỉ còn vài con dê.

      Lúc phần lớn mọi người đều tưởng kết quả của Lý Chân là 14 con dê, Chu Nguyệt Mẫn Chi nhanh chóng đoán ra, Lý Chân chí ít vẫn còn cơ hội bắn ra ba mũi tên.

      Người bình thường rất khó có thể nắm bắt được cơ hội như vậy, nhưng trực giác cho nàng biết, Lý Chân có thể làm được, trong lòng nàng sốt sắng, thúc ngựa hướng về con dê chạy trốn đuổi theo.

      Lý Chân măt tinh như chim, tai nghe bát phương, phát xung quanh mình còn có ba con dê lao nhanh, phía trước có con, phía sau có con, hình phân bố thành hình, rút ra ba mũi tên ngậm trong miệng, phóng ngựa chạy gấp mười mấy bước, nhanh tay nhanh mắt, phía trước hai con hoàng dương hét lên rồi ngã gục, đều bị Lý Chân mũi tên bắn thủng đầu lâu.

      Lúc này bắn ngã mười lăm con dê, bằng thành tích của Chu Nguyệt Mẫn Chi, lại rút ra mũi tên thứ ba trong miệng, giương cung như trăng tròn, xoay người hướng về con dê cuối cùng ở phía sau bắn nhanh, nhưng là trong nháy mắt muốn bắn ra, lại cảm thấy sửng sốt, chỉ thấy con dê cuối cùng bị Chu Nguyệt Mẫn Chi nắm vào trong lòng, Chu Nguyệt Mẫn Chi tựa như cười mà phải cười nhìn .

      Hoặc là hòa, hoặc là bắn mũi tên này, Lý Chân chậm trễ chút nào, tâm tư buông lỏng, lang nha tiễn từ Hắc Ám cung bắn ra, giống hệt vệt bóng đen dài, bắn về phía con dê trong lòng Chu Nguyệt Mẫn Chi, ngay lúc tiếng chiêng kết thúc vang lên, mũi tên cuối cùng của Lý Chân bắn trúng đầu lâu của con dê, giết chết nó ngay trong tay của Chu Nguyệt Mẫn Chi.

      'Keeng——' tiếng chiêng kết thúc vang lên, bốn phía thao trường bùng nổ ra tiếng hoan hô kinh thiên động địa.

      Lý Chân thu rồi cây cung, ánh mắt bình tĩnh mà nhìn kỹ Chu Nguyệt Mẫn Chi, giết chết mười sáu con, vừa vặn nhiều hơn con so với nàng, Chu Nguyệt Mẫn Chi rất sửng sốt, nàng tuyệt đối ngờ rằng, Lý Chân dĩ nhiên quả quyết như vậy, đem con dê trong ngực mình bắn chết

      Đối phương thắng, thắng rất đặc sắc, loại cảm giác bị thất bại chưa bao giờ có từ đáy lòng của nàng tự nhiên sinh ra, nước mắt từ trong mắt nàng tuôn ra, nàng mạnh mẽ đem con dê vất xuống đất, xoay người đánh ngựa chạy như điên.

      "Đại Đường Lý Công Tử bắn được mười sáu con!"

      Theo tiếng cao giọng tuyên bố thành tích của binh sĩ kiểm kê, thảo nguyên lần thứ hai lại sôi trào lên, người Sa Đà rất sùng bái hùng nên đem hất cao lên, hoan hô thắng lợi cuối cùng của .

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 39: Đóa quyên hoa màu đỏ

      Thi đấu cưỡi ngựa bắn cung thể nghi ngờ là ngày lễ lớn tối thịnh của người Sa Đà, mà người Sa Đà dùng phương thức chúc mừng ngày lễ giống như người Đột Quyết, ban ngày cử hành các loại hoạt động phong phú, buổi tối tiến hành lửa trại dạ hội toàn bộ tộc, chuyện này cũng là cao trào của ngày lễ.

      Bóng tối phủ xuống khắp gian, từng đống lửa được nhóm lên, nam nữ già trẻ từ bốn phương tám hướng tụ tập bên các đống lửa, tàn lửa bay đầy trời, các khối thịt dê lớn được nướng đến thơm nức, sau đó bị xé ra, trước tiên dâng lên cho các vị trưởng giả.

      Các túi rượu làm bằng da cừu rất tinh xảo, được chất đống cẩn thận bên đống lửa, có thể thích uống uống, ai ngăn cản, bọn bưng cái mâm đựng hoa quả chạy vòng qua đống lửa, thanh tiếng cười vang vẳng, các thanh niên còn trẻ reo hò nhảy nhót, tiếng ca thâm tình vang vọng bên đống lửa, vài thiếu nữ xinh đẹp lại uyển chuyển nhảy múa, nhảy cùng thiếu niên mà mình thích.

      Dạ hội lửa trại cũng là địa điểm nam nữ trẻ tuổi chuyện đương với nhau, ai hơn bọn hy vọng vào thời khắc này nhất, nhìn đôi đôi tình nhân dưới ánh lửa ôm nhau cùng múa, Lý Chân nhìn mà thấy tâm như say mê.

      "Chúng ta người Sa Đà tuổi thọ ngắn ngủi, sinh hoạt vào hoàn cảnh ác liệt, sinh ra mười đứa bé ít nhất phải chết bảy, có cách nào a! Nếu muốn bộ tộc thịnh vượng, chỉ có thể nhiều mang thai đẻ nhiều a!"

      Chu Nguyệt Phụ Quốc có chút uống quá nhiều, say khướt đối với Lý Chân cười : "Đêm nay ngươi là hùng, biết bao nhiêu nương hi vọng đem ngươi kéo vào trong lều, ngươi đừng phụ lòng bản thân chứ."

      Lý Chân gãi đầu cái, hơi ngượng ngùng mà cười : "Người Sa Đà muốn cưới hỏi đàng hoàng sao?"

      Chu Nguyệt Phụ Quốc ngẩn ra, lập tức bắt đầu cười ha hả, vỗ vai Lý Chân, "Nếu như ngươi đồng ý cưới nữ tử Sa Đà làm vợ, ta có thể mai mối cho ngươi, nhưng đêm nay cần, đêm nay ngươi chỉ để ý đến thoả thích hưởng thụ, đây là phần thưởng cho người đứng đầu mà ngươi dành được."

      Lý Chân sinh hoạt ở thành Đôn Hoàng căn bản là nơi người Hán tụ tập, phong tục lễ nghi cùng Trung Nguyên khác nhau là mấy, cứ việc Đường Phong rất cởi mở, nhưng đó chỉ là đối với quyền quý mà thôi, dân thường cuộc sống hàng ngày khó khăn, nơi nào cân nhắc no ấm sau sắc đẹp?

      Lý Chân bình thường nghe được, đều tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp lễ nghi, cũng có việc xuất vượt qua lễ chế, nhưng ngày hôm nay lại tựa hồ như có chút giống nhau.

      Lý Chân là lần thứ nhất tiếp xúc dân tộc du mục, cứ việc kiếp trước cũng chưa từng tiếp xúc với họ, khiến thân thể như lạc vào cảnh giới rất mới lạ, loại cảm thụ rất khác.

      nghĩ tới lời Chu Nguyệt Phụ Quốc vừa nãy, 'Nếu muốn bộ tộc thịnh vượng, chỉ có thể mang thai đẻ nhiều a', khỏi cảm thấy buồn cười, mình cần gì xoắn xuýt những chuyện như vậy, bưng lên ly rượu làm bằng sừng trâu, hướng về mấy tên trưởng lão xa xa chúc rượu.

      Lúc này, đám thiếu nữ từ phía sau chạy tới, vui cười đem kéo lên, Lý Chân luống cuống kịp đề phòng, bị các thiếu nữ kéo vào trong đám người khiêu vũ.

      Người Sa Đà thờ phụng hoả giáo, động tác khiêu vũ đều có chứa loại nghi thức tông giáo, kỹ thuật nhảy lên rồi vòng quanh, hình thức có nhiều kiểu nhiều loại, có người thanh niên trẻ vây quanh nữ thần trong lòng hai người cùng nhau nhảy múa, cũng có đám các thiếu nữ xếp thành hàng múa cùng nhau, kỹ thuật rất thướt tha và ôn nhu.

      Nhưng hoạt động phổ biến nhất lại là nam nữ già trẻ đều tham gia đạp ca, mọi người tay nắm tay, vây quanh đám lửa trại khiêu vũ hát hò, đây cũng là vũ đạo lưu hành nhất Đại Đường, truyền lưu đến tận hậu thế.

      Lý Chân ầm ĩ cười to, nắm hai thiếu nữ vang lên tiếng hát, ngay chính cũng biết hát chính là cái gì, tiếng ca lại là vui sướng như vậy, cảm hoá mỗi người ở đây.

      đội thiếu nữ bắt đầu vây quanh uyển chuyển nhảy múa, vài tên dũng sĩ tuổi trẻ cũng bắt đầu nhảy lên, cất tiếng hát vang:

      “ Bồ xương hải bay lên đám thiên nga,

      Làm ta tâm mê thần túy,

      Làm ta truy đuổi muốn,

      Ta tìm kiếm con thiên nga đẹp nhất kia,

      Đồng ý cùng nàng cộng trúc sào.”

      . . .

      Lý Chân nhìn từng cặp ánh mắt sáng sủa và đa tình của từng người xung quanh mình, tâm trí của cùng các thiếu nữ đồng thời như hướng về phía phương xa, đúng lúc này, tiếng ca bỗng nhiên gấp gáp hẳn lên, từng tiếng trống theo tiết tấu vang lên.

      Chỉ thấy thiếu nữ từ từ bên trong đám thiếu nữ ra, vòng qua đám lửa, đôi mắt đẹp khẩn trương nhìn chằm chằm vào Lý Chân, chính là Chu Nguyệt Mẫn Chi thay đổi bộ quần áo khác, người nàng mặc chiếc áo ngắn rất mỏng manh, dưới thân là chiếc quần dài hoả hồng, đầu đội tán hoa, eo cột hoàng kim mang, mấy chục cái bím tóc theo từng động tác kỹ thuật của nàng nhảy nhót xoay quanh.

      Chu Nguyệt Mẫn Chi xuất , khiến các thiếu nữ dồn dập lui ra, rất nhiều người đều kinh ngạc thốt lên lên, "Báo mỹ nương muốn khiêu vũ!"

      Các dũng sĩ tuổi trẻ đều dùng ánh mắt hâm mộ nhìn Lý Chân, có người kiêu ngạo như Chu Nguyệt Mẫn Chi còn chưa từng có cùng người thanh niên trẻ đơn độc nào cùng khiêu vũ, ngày hôm nay bọn họ được mở rộng tầm mắt rồi.

      "Làm sao, ngươi muốn cùng ta khiêu vũ sao?"

      Ánh mắt Chu Nguyệt Mẫn Chi lấp lánh nhìn kỹ Lý Chân đứng thẳng bất động, sắc mặt có chút lạnh lẽo, lại liếc mắt nhìn vài tên thiếu nữ bên cạnh, "Ngươi lại nguyện ý cùng những chim sẻ kia khiêu vũ ư!"

      " phải!" Lý Chân lắc đầu, kinh ngạc nhìn kỹ nàng : "Ngươi. . . được Hán ngữ à?"

      Lý Chân trong lòng kinh ngạc, lúc này mới phát Hán ngữ của Chu Nguyệt Mẫn Chi đến mức rất lưu loát, Chu Nguyệt Mẫn Chi đắc ý nở nụ cười, sóng mắt lưu động, nghịch ngợm nhìn , " được sao?"

      "Ta chỉ là kinh ngạc. . . ."

      chờ thêm gì nữa, Chu Nguyệt Mẫn Chi liền chủ động lôi kéo tay, mang theo hướng về đám nam nữ trẻ tuổi nhảy cùng nhau chạy vừa , Lý Chân cũng thả lỏng tâm tình, lôi kéo tay của Chu Nguyệt Mẫn Chi, tận tình nhảy múa hết sức mình.

      Đêm dần dần muộn, các lão nhân cùng hài tử từ lâu trở về lều, nam nữ trẻ tuổi khiêu vũ cũng càng ngày càng ít, bọn họ nắm tay tựa sát lẫn nhau hướng về nơi sâu xa trong bóng đêm vào.

      Lý Chân cùng Chu Nguyệt Mẫn Chi ngồi gò núi cao, dựa lưng vào nhau, ngước nhìn vũ trụ mênh mông đỉnh đầu.

      "Ta được Hán ngữ, là bởi vì mẫu thân ta là người Hán, nàng họ Hàn, gọi là Hàn Mẫn Chi, là nữ nhân mà phụ thân ta mến nhất, đáng tiếc lúc sinh ta tạ thế, phụ thân liền đặt tên của mẫu thân cho ta, tên Mẫn Chi."

      "Nhưng mà. . . Ai dạy cho ngươi Hán ngữ đó?"

      "Là tổ phụ của ta, tổ phụ mời người Hán dạy học, dạy huynh muội chúng ta học tập Hán ngữ, hay là duyên cớ ta có nửa huyết thống người Hán, ta học được tốt nhất, để bọn họ rất căm ghét ta."

      "Có người bắt nạt ngươi sao?"

      "Bắt đầu có, nhưng sau đó liền dám, ta lúc tám tuổi giết tộc huynh dám bắt nạt ta, từ đấy còn có người nào dám bắt nạt ta nữa, thậm chí dám cười nhạo ta, ta coi chính mình như là nam nhân, ai dám vô lễ đối với ta, ta liền giết ."

      Chu Nguyệt Mẫn Chi thở dài hơi, Lý Chân cảm nhận được nội tâm kích động của nàng, lại cười hỏi: "Ngày hôm nay so tiễn, ta bắn con dê trong lòng ngươi, ngươi có tức giận sao?"

      "Bắt đầu ta rất tức giận, có điều sau đó còn nữa."

      "Tại sao?

      "Bởi vì tài cưỡi ngựa bắn cung của ngươi xác thực cao minh hơn ta, ta xem ngươi bắn đàn dê, sức mạnh cùng tinh chuẩn đều vượt xa ta, vì lẽ đó ta thua tâm phục khẩu phục, giận ngươi nữa."

      " sao? Chỉ tâm phục khẩu phục liền xong rồi sao?"

      "Vậy ngươi muốn cái gì? Muốn ta với ngươi sao? thể! Ta rời khỏi thảo nguyên."

      "Mẫu thân của ngươi là người Hán, người ngươi có nửa huyết thống người Hán, ngươi muốn Trung Nguyên nhìn chút sao?"

      Chu Nguyệt Mẫn Chi trầm mặc chốc lát : "Ta muốn! Trước đây nghĩ tới, sau này cũng nghĩ tới, Lý Chân, ta cũng phải người Hán, ta là con thiếu nữ của thảo nguyên bao la, tuy rằng ta có mẫu thân là người Hán, ta hoài niệm nàng, nhưng gốc của ta là ở thảo nguyên."

      Lý Chân nhìn bầu trời tinh nở nụ cười, "Xem ra ta nghĩ muốn đem ngươi mang theo là thể, nhưng ta có thể hiểu được, ngươi quá lưu luyến thảo nguyên.”

      Chu Nguyệt Mẫn Chi nhìn chăm chú các vì sao trời, lẩm bẩm : "Chúng ta giống như hai vì sao, tuy rằng dựa lưng vào nhau, vĩnh viễn đồng thời gặp nhau."

      Lúc này, đôi tình nhân nắm tay từ bên cạnh bọn họ chạy qua, hai người lúc này mới phát , tất cả mọi người đều trở về, bên đống lửa cũng chỉ còn sót lại hai người bọn họ.

      Lý Chân đứng lên, từ trong lồng ngực lấy ra Nguyệt Quang bảo thạch phần thưởng dành cho khi chiến thắng, đưa cho nàng, "Viên bảo thạch này ta đưa cho ngươi."

      Chu Nguyệt Mẫn Chi mang theo ngượng ngùng tiếp nhận bảo thạch, thấp giọng : "Cảm ơn ngươi!"

      Lý Chân lại nhìn kỹ nàng chốc lát, ôn nhu : "Màn đêm sâu thăm thẳm, về nghỉ ngơi !"

      Chu Nguyệt Mẫn Chi lại cúi đầu, lát, nàng lấy ra đóa quyên hoa màu đỏ, đưa cho Lý Chân, "Trước trướng của ta cắm đóa hoa như thế này, nếu như ngươi đồng ý đến đấy, ta chờ ngươi!"

      Nàng đem lời thoại kín đáo cho Lý Chân, xoay người liền chạy như bay, Lý Chân nhìn bóng lưng của nàng khuất xa, nhàng vuốt đóa quyên hoa trong tay, trong lòng dĩ nhiên nổi lên từng làn gợn sóng.

      nhìn phương hướng Chu Nguyệt Mẫn Chi chạy , cũng bước nhanh tới.

      Khung trướng của Chu Nguyệt Mẫn Chi phi thường hoa lệ, khảm nạm bằng sợi vàng, cưa trướng cắm vào nhánh hoa, giống quyên hoa trong tay , Lý Chân đứng trướng trước cửa do dự lúc lâu, cuối cùng lấy hết dũng khí vén cửa lên rồi vào, trong lều có đốt đèn, mảnh đen kịt, trong bóng tối, trường kiếm tóe ánh sáng như tuyết từ trước mặt đâm tới, dừng lại cổ họng của .

      "Là ai?" Bên trong đại trướng truyền đến tiếng quát lạnh lùng nghiêm nghị của Chu Nguyệt Mẫn Chi.

      Lý Chân đem quyên hoa đưa ra, "Là nó dẫn ta tới!"

      Trường kiếm rụng xuống, hai cánh tay hừng hực ôm lấy cổ của . . . .

      ( Hai thân thể như hòa vào nhau, từng tiếng hít thở đều vang vọng khắp trướng. Lý Chân như say dại mà nắm hai mảnh thỏ ngọc trước ngực Chu Nguyệt Mẫn Nhi. Đây là lần đầu tiên của hai người, họ như muốn trao hết thương dành cho nhau.

      Từ người Chu Nguyệt Mẫn Nhi, Lý Chân dùng tay lướt xuống, khám phá mảnh rừng rậm tươi tốt phía bên dưới.

      Chu Nguyệt Mẫn Nhi như rên lên, địa phương thần bí nhất của mình bị người đàn ông mà minh mến xâm phạm, nàng run rẩy cả người. cảm giác mỹ miều ùa đến, lần đầu tiên trong đời nàng cảm thấy như vậy.

      Lý Chân cũng dừng lại ở đó, dùng miệng ngậm lấy hai hạt đậu đỏ trước ngực Chu Nguyệt Mẫn Nhi. Nàng khẽ rên tiếng, thanh như câu hồn đoạt phách.

      Lý Chân biết công đoạn cuối cùng cũng đến, hết sức đẩy vào cái.

      “A… a !”

      Chu Nguyệt Mẫn Nhi đau đớn mà rên lên. Lý Chân thấy thế liền ôn tồn hôn hít người nàng, qua đó làm giảm bớt đau đớn khi lần đầu tiên của nàng. Sau đó Lý Chân hai tiếp tục đầy sâu vào....

      Hai bóng người nhấp nhô liên tục, Từng tiếng từng tiếng thanh rên rỉ vang vọng khắp trướng. Bên ngoài từng tiếng gió thổi vi vu nhè như muốn chúc mừng cho hai người.

      Lý Chân chinh chiến liên tục ngừng nghỉ, đến khi Chu Nguyệt Mẫn Chi lên tiếng xin tha mới thôi. …………..)

      Ngày tiếp theo, vào buổi trưa, bốn người Lý Chân cáo biệt bộ tộc người Sa Đà, tiếp tục hướng về phương hướng thành Đôn Hoàng xuất phát, bọn họ cưỡi lạc đà do người Sa Đà đưa tặng, theo tiếng vang của lạc đà, tâm tình của Lý Chân cũng theo đó mà nhấp nhô theo, tâm tình có chút lưu luyến.

      Trong tay nắm nhánh quyên hoa hoả hồng, nhịn được thấp giọng ngâm xướng lên.

      “Bồ xương hải bay lên đám thiên nga,

      Làm ta tâm mê thần túy,

      Làm ta truy đuổi muốn,

      Ta tìm kiếm con thiên nga đẹp nhất kia,

      Đồng ý cùng nàng cộng trúc sào.”

      . . .

      "Mau nhìn kìa!" Tiểu Tế chỉ vào cồn cát xa xa hô to, Lý Chân ngẩng đầu lên, nhìn thấy, phương xa cồn cát, thiếu nữ hồng y cưỡi ngựa phóng tầm mắt về hướng bên này.

      Lý Chân cũng nở nụ cười, trong lòng lại có cảm giác thương cảm nên lời, cũng giơ cánh tay lên, hướng về nương phương xa phất tay, dần dần, bọn họ xa, bóng người thiếu nữ cũng biến mất sau cồn cát.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :