1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 30: Cắm trại ở Bồ Xương Hải

      Ban thúc ở Đôn Hoàng chỉ có thể được hai ngày, lập tức liền muốn trở về Cao Xương, thời gian Lý Chân chuẩn bị cũng chỉ có hai ngày, Lý Chân cùng đại tỷ ước định, bọn họ trước tiên cùng Khang đại thúc hai nhà cùng nhau Trung Nguyên, Lý Chân ở Cao Xương làm hết mọi việc xong xuôi sau đó trực tiếp Lạc Dương hội họp.

      Ngoại trừ Khang Đại Tráng cùng đồng hành, Lý Chân lại tìm Tửu Chí cùng Tiểu Tế tới, phụ thân của Tiểu Tế lúc thủ thành Đôn Hoàng chết trận, khiến Tiểu Tế thành nhi.

      Tiểu Tế nay ở trong nhà Tửu Chí, từ cảm giác bi thống khi mất cha dần dần bình tĩnh lại, nghe Lý Chân muốn Cao Xương, chút do dự đáp ứng cùng .

      Đúng là Tửu Chí là hơi phiền toái, phụ thân của Tửu Chí Tửu đồ tể muốn mở rộng chuyện làm ăn, mua lại hai cửa hàng, hi vọng nhi tử có thể lưu lại giúp , chịu đáp ứng Tửu Chí Cao Xương.

      Bất đắc dĩ, Lý Chân thể làm gì khác hơn là cùng Tửu Chí cáo biệt, tuỳ tùng đội buôn Ban thúc khởi hành Cao Xương.

      "A Chân, tên Béo lần này đồng hành, mất rất nhiều lạc thú a!" Khang Đại Tráng tuy rằng mỗi lần cùng với Tửu Chí đều đấu võ mồm, nhưng lần này Tửu Chí , cũng có chút thất lạc.

      "Đúng vậy! Tối hôm qua Mập Ca sắp khóc, cha cũng quá. . . ." Tiểu Tế thở dài tiếng, nhớ tới cha của chính mình, nếu phụ thân còn sống, có cho phép Cao Xương ?

      Lý Chân tuy rằng cũng có chút tiếc nuối, nhưng có thể hiểu được khó xử của Tửu đại thúc, đối với hai người : "Tửu đại thúc luôn luôn muốn Tửu Chí ra ngoài du lịch, nếu vạn bất đắc dĩ, đáp ứng."

      "Ừm!" Tiểu Tế gật gật đầu, "Chỉ mong Tửu đại thúc thay đổi ý nghĩ, đồng ý cho Mập Ca theo chúng ta cùng ."

      xong, Tiểu Tế quay đầu lại hướng về thành Đôn Hoàng nhìn tới, chỉ nhìn chốc lát, chỉ phía xa xa hô to lên, "Mau nhìn, đó có phải là mập Ca?"

      Lý Chân cùng Khang Đại Tráng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy xa xa quan đạo có con ngựa trắng hướng bên này đuổi theo, lưng ngựa gia hỏa vô cùng mập mạp vẫy tay đuổi theo.

      Lý Chân vui mừng khôn xiết, người kia phải là Tửu Chí sao?

      lập tức thúc mã tiến lên nghênh tiếp, chốc lát, Tửu Chí đánh ngựa đuổi theo, kích động đến phất tay hô to: "Rốt cục đuổi kịp các ngươi rồi."

      "Lão mập, cha ngươi thay đổi ý định?" Lý Chân kéo căng dây cương, hưng phấn hỏi.

      " phải!"

      Tửu Chí thở hồng hộc : "Cha ta lại chiêu mộ hai đồng nghiệp, cho ta và các ngươi Cao Xương, các ngươi quá nhanh, làm ta mệt .. mệt. . . . Để ta lấy hơi rồi ."

      Lý Chân vỗ bờ vai của cười : " cần tiếp, chỉ cần ngươi người đến, là việc mà mọi người đều mong muốn, chúng ta mau theo đội ngũ."

      Hai người thúc mã tăng nhanh tốc độ, đuổi theo hướng về đội buôn dần dần xa.

      . . . . .

      Từ khu hành chính tới địa phương mà , thành Cao Xương cũng quá xa, nó nằm ở vị trí Tây Châu nương tựa với Sa Châu, gọi là Lân Châu, nhưng thực tế đường xá gần, phải hai mươi mấy ngày lữ trình.

      Điều này chủ yếu là vì Sa Châu địa vực bao la, Đôn Hoàng ở phía Đông Sa Châu, mà vùng phía tây Sa Châu lại là sa mạc mênh mông, trải dài hơn hai ngàn dặm.

      Nhưng con đường tơ lụa chân chính tiến vào đại sa mạc, mà là dọc theo biên giới sa mạc hường phía tây bắc, tới Nam Lộc Cao Xương thành ở núi Thiên Sơn.

      Bởi đường xá xa xôi, đường qua Bồ Xương Hải chính là nơi cắm trại nghỉ ngơi của các đoàn thương lữ vãng lai, đội buôn bình thường đều ở chỗ này nghỉ ngơi hai, ba ngày, sau đó lại tiếp tục khởi hành.

      Bồ Xương Hải chính là hậu thế La Bố Bạc, Bồ Xương Hải Đường Triều có con sông lớn Xích Hà, do mấy chục con sông chảy vào, mặt hồ tĩnh lặng, rêu rong tốt tươi, hai bờ sông có mấy chi dân tộc du mục sinh sống, người Thổ Dục Hồn, người Sa Đà cùng với người Thổ Bồ Xương.

      "Ban thúc, chúng ta đường nhìn thấy có nhiều đội buôn a!" Tới gần Bồ Xương Hải, Lý Chân nhìn sa mạc vắng tanh hỏi.

      "Đôn Hoàng bạo phát chiến tranh, đa số đội buôn chuyển sang bắc tuyến, vì lẽ đó đường trở nên rất quạnh quẽ, nếu như mấy tháng trước, đường thỉnh thoảng gặp phải đội buôn, giống tại."

      "Chuyện này có thể khôi phục sao? Ý cùa ta là, Đôn Hoàng thoát khỏi ảnh hưởng chiến tranh lần này sao?"

      "Cái này cũng khó , nếu như chỉ có chiến tranh lần này, tin tưởng chẳng mấy chốc khôi phục, nhưng ai biết Người Đột Quyết có thể hay trở lại tấn công Đôn Hoàng, chúng ta những đội buôn xa đồ này, gặp phải tao ngộ lần binh tai táng gia bại sản, mọi người đều dám mạo hiểm a!"

      Lý Chân gật đầu, lý giải được nhà Khang đại thúc vì sao lại rời , ở Đôn Hoàng sinh hoạt gần mười năm, nếu gặp nguy hiểm quá lớn, ai cam lòng rời đây?

      Lúc này, xa xa có người hô to: "Phía trước đến Bồ Xương Hải rồi!"

      Lý Chân nguyên tưởng rằng đội buôn trở nên trở nên hưng phấn, gia tốc tiến lên, ngờ đội buôn hầu như có bất kỳ phản ứng nào, giống như bọn họ chỉ là ngang qua nơi này mà thôi.

      Ban thúc nhìn ra nghi hoặc của Lý Chân, liền cười giải thích cho : "Bồ Xương Hải tuy rằng rất lớn, nhưng địa phương thích hợp cắm trại cũng nhiều, chỉ có tiếp tế, còn muốn tránh mã phỉ cướp bóc, vì lẽ đó bình thường đều mặt phía bắc, bên kia có Đường quân đóng quân, có dân tộc du mục cung cấp lương thực cùng nước ngọt, chúng ta còn phải hai ngày mới có thể cắm trại."

      Lý Chân lúc này mới nhớ tới, Bồ Xương Hải là hồ nước mặn, thể có nhiều sinh vật sống nơi này.

      Đội ngũ tiếp tục qua hai ngày, lều vải của dân tộc du mục ngừng xuất , đội buôn rốt cục đến nơi để cắm trại, nơi này là nhánh trụ sở của người Sa Đà, hơn nghìn đỉnh lều vải phân bố thao nguyên tươi tốt ven hồ, tùy ý có thể thấy được dê bò thành đàn.

      Phương xa, mơ hồ có thể nhìn thấy tòa thành trì Đại Đường, nơi đó chính là Bồ Xương quân thành, có trú quân 300 người.

      Đội buôn được nửa tháng, mọi người đều mệt mỏi thể tả, ở đây muốn nghỉ ngơi hai ngày, sau đó lên đường thành Cao Xương.

      Từng đỉnh lều trại to lớn sừng sững mọc lên, hàng hóa lạc đà dồn dập bỏ xuống, rất nhiều người Sa Đà cũng nghe tin cũng chạy tới, bọn họ dùng thịt dê bò còn tươi, rượu cùng đội buôn trao đổi các vật dụng thường ngày, trong doanh địa trở nên vô cùng náo nhiệt.

      Diện tích lều trại bốn người Lý Chân to hơn nửa mẫu, đây là Khang Đại Tráng dùng giá tiền lớn hướng về tên dân chăn nuôi Sa Đà thuê được, bọn họ có hàng hóa, bên trong đại trướng có vẻ trống rỗng, bốn người đơn giản đem ngựa của bọn họ cũng kéo vào, giữ ở bên.

      "Ta tại có chút hối hận rồi!"

      Tửu Chí nằm tấm thảm cừu dày đặc, giơ chân : "Sớm biết nên mang ít hàng hóa Cao Xương bán, chí ít còn có thể kiếm lời khoản tiền nho , đến nỗi tay như vậy, rồi tay về."

      Khang Đại Tráng xì cười tiếng, châm chọc : "Ngươi biết mang hàng hóa gì sao? Ngươi cho rằng mang hàng Cao Xương nhất định có thể kiếm tiền sao? cho ngươi, ít nhất nửa hàng hóa đều lỗ vốn, ta Cao Xương ba lần, ít nhất thiệt thòi hai lần, lần thứ ba mới kiếm được tiền lời."

      "Nếu như là như vậy, Ban thúc bọn họ làm sao còn chở nhiều hàng hóa như vậy, bọn họ sợ lỗ vốn hết sao?"

      "Ai cho ngươi hàng hóa của Ban thúc bán ở Cao Xương, ngươi căn bản hiểu , Ban thúc phải thương nhân, chỉ là phụ trách vận hàng, thương nhân trong đó có liên hệ với nhau, biết hàng hóa khắp nơi phải lưu động, nên nhờ vả Ban thúc cùng đội buôn vận hàng đem hàng hóa đưa đến Cao Xương, hoặc là chỗ xa xôi hơn, Ban thúc bọn họ chỉ lấy phí chuyên chở mà thôi, còn đội buôn vận hàng gì, Ban thúc chính mình cũng biết, đây là bí mật thương mại."

      Lần này Tửu Chí cũng dẫn theo trăm kim tệ La Mã, nghĩ ở Cao Xương mua chút gì đó về Đôn Hoàng bán, tuy rằng cùng Khang Đại Tráng đường cãi vã tranh cãi, nhưng lúc này là lúc kiếm tiền, quyết định cùng Đại Tráng tu bổ quan hệ ngoại giao ít.

      ngồi dậy hách mặt cười : "Ta lão Khang, ngươi có kinh nghiệm, có thể hay cho tiểu đệ, Cao Xương có món đồ gì có thể kiếm tiền , ta nghĩ mua ít mang về Đôn Hoàng."

      "Cao Xương mà! Chính là nổi danh nhất về bồ đào tửu, lại có thêm chính là bạch điệp bố, vận đến Trường An có gấp ba lần lợi nhuận, có điều vận đến Đôn Hoàng, ta phỏng chừng nhiều nhất chỉ có bốn phần mười lợi nhuận, phí chuyên chở cũng đủ."

      Trong lúc mọi người nhao nhao, ngoài trướng truyền đến tiếng rối loạn tưng bừng, có người gọi to, còn có ngựa hí lên, bên trong đại trướng Lý Chân đả tọa liền mở mắt ra, trong lòng kỳ quái, lập tức nắm lên thanh trường kiếm hướng về ngoài trướng ra, ba người kia cũng dồn dập theo.

      Lúc này vẫn là buổi chiều, bầu trời xanh thẳm gợn mây, Thái Dương cực nóng ở giữa trung, làm mặt đất nóng như lò lửa.

      Vào lúc này, các thương nhân đều ở bên trong đại trướng nằm ngủ, lúc này chỗ cắm trại nên vắng tẻ mới đúng, nhưng lúc này đất trống lại tụ tập đầy người, chỉ thấy hơn mười người hắc y cưỡi ngựa biết từ nơi nào lao, thái độ vô cùng hung ác, chất vấn Ban thúc.

      Tửu Chí con mắt rất độc, nhận ra người trong đó, liền khẽ với Lý Chân : "Nhìn thấy người mang áo choàng màu đỏ có vết sẹo ?"

      Lý Chân cũng cảm thấy người mặc áo choàng đồ đỏ sắc mặt khá quen, nhưng nhớ nổi là gặp ở nơi nào.

      "Ngươi biết người kia?"

      "Ta thấy , lần trước ngươi so kiếm, người kia vẫn đứng ở bên."

      Lý Chân nhất thời nghĩ ra, đúng là Đao Kiếm, lúc đó cũng nhìn thấy, còn tưởng rằng người này là sư phụ Tác Văn, sau đó mới biết là thân thích Tác gia, có điều trước khi Đột Quyết vây thành cũng rời khỏi Đôn Hoàng, nghĩ tới ở đây lại gặp phải.

      "Bọn họ là người nào? Tới nơi này làm gì? Thái độ hung ác như vậy." Lý Chân thầm nghĩ.

      Lúc này, Đao Kiếm ngồi lưng ngựa ngoảnh đầu nhìn lại, cùng Lý Chân hai mắt nhìn nhau, nhất thời sửng sốt chút, hiển nhiên nhận ra Lý Chân.

      Có điều cũng cũng nghĩ đến việc bắt chuyện, lại tiếp tục hỏi han vài câu, thấy có thu hoạch gì, vung tay lên, "!"

      mang theo hơn mười người thủ hạ hắc y hướng phía nam chạy , nhưng chỉ chạy mấy chục bước, người này quay đầu lại liếc mắt nhìn chằm chằm Lý Chân, cưỡi ngựa dần dần xa.

      Lý Chân nhìn đám người xa, trong lòng loại dự cảm, đám người kia còn có thể trở về, cũng biết bọn họ tìm cái gì?

      Bên cạnh Khang Đại Tráng : "Ta hỏi chút chuyện gì xảy ra!"

      chen vào đoàn người, hướng về Ban thúc bước nhanh tới, lâu lắm, Khang Đại Tráng trở lại lều lớn, đối với Lý Chân : "Ban thúc , vừa nãy đám người kia là tìm đến tên tăng nhân Thổ Hỏa La, hoài nghi bị chúng ta giấu diếm."

      'Tăng nhân Thổ Hỏa La!' Lý Chân trong lòng , đám người kia tăng nhân Thổ Hỏa La làm cái gì?

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 31: Lam Chấn Ngọc

      tình phát triển tựa hồ cũng bị Lý Chân đoán đúng, sau khi cắm trại hai ngày, đám Hắc y nhân này lại cũng có đến đây, chuyện này giống như đường nhìn thấy khối đá tảng vô cùng quái dị, vừa mới bắt đầu gây nên hưng phấn thích thú cho mọi người, nhưng rất nhanh bị mọi người quên lãng.

      Ngày thứ ba, đội buôn lần thứ hai khởi hành lên phía bắc, tới bên ngoài thành Cao Xương mấy trăm dặm, đường bọn họ phải xuyên qua Sa Sơn, lại quá mảnh mênh mông đại mạc, cuối cùng mới đến Cao Xương.

      Sa Sơn tuy rằng nguy nga chót vót, đỉnh núi tuyết trắng mênh mang, nhưng bọn họ có thể từ bên trong thung lũng to lớn xuyên qua, cũng lao lực, trái lại dưới mùa hè nóng bức cảm thấy tia mát mẻ, còn có dòng sơn tuyền lạnh lẽo chảy róc rách, ở mùa hè, xuyên qua Sa Sơn là việc rất thích ý.

      Có điều thống khổ nhất là qua sa mạc mênh mông, coi như bọn họ dọc theo biên giới sa mạc lên phía bắc, ánh nắng từ phía mặt trời đỉnh đầu giống như ánh lửa để quay nướng, vẫn là khiến cho bọn họ hầu như thở nổi.

      Cho đến lúc này, Lý Chân bọn họ mới hiểu tại sao Ban thúc kiến nghị bọn họ nên cưỡi ngựa, đội buôn cũng trong sa mạc, mà là ven theo rìa sa mạc mà , cưỡi ngựa cũng phải là thể, nhưng ảnh hưởng đến ngựa phải là địa hình, mà là khí trời.

      Khí trời thực quá khô nóng, ngựa nhanh chóng chịu được, bọn họ chỉ được dùng rìa Sa Sơn tìm mấy giếng nước ngừng dội lên thân ngựa để hạ nhiệt độ.

      Buổi chiều, bọn họ rốt cục đến khối ốc đảo , có nước cùng mấy cây đại thụ biết tên, có chút bóng cây cho những con ngựa bị cảm nắng để nghỉ ngơi.

      Lũ ngựa ra sức uống nước phen, lúc này Ban thúc lại gần đối với bốn người bọn họ : "Chúng ta đều thương lượng qua, ngựa của các ngươi thể tiếp tục tiép, bằng vào ban ngày chúng ta nghỉ ngơi, buổi tối lại xuất phát, buổi tối nóng như vậy."

      Lý Chân biết bọn họ vội vã chạy , bình thường dừng lại nghỉ ngơi, điều này hoàn toàn chính là vì bọn họ, cảm kích : "Đa tạ Ban thúc chăm sóc!"

      Ban thúc vỗ vỗ Lý Chân vai, cười : "Lần sau nhớ kỹ, cưỡi ngựa cần nam tuyến, bắc tuyến tốt hơn ít, nam tuyến nhất định phải dùng lạc đà."

      "Ta nhớ kỹ."

      . . .

      Khí trời quá nóng bức, tất cả mọi người dành nhiều thời gian để ngủ, vì là tích trữ tinh lực cho buổi tối đêm, Lý Chân cũng nằm ở dưới cây đại thụ ngủ.

      Khoảng chừng đúng lúc hoàng hôn, bất ngờ thức tỉnh, cũng phải đội ngũ muốn khởi hành, mà là loại cảm giác mãnh liệt bất an khiến cho tỉnh lại, ngồi dậy hướng bốn phía liếc mắt nhìn, mơ hồ nghe thấy phương xa có người ở gào hét.

      Lý Chân bỗng dưng đứng lên, mang theo cung tên cùng trường kiếm hướng về tiếng la nơi chạy , nghe ra tiếng kia tựa hồ là thanh Tửu Chí.

      Ở khoảng cách ốc đảo chừng hai trăm bước, hơn mười người hắc y nhân cưỡi ngựa đem Tửu Chí vây quanh, Tửu Chí bởi vì ham muốn mát mẻ, uống quá nhiều nước, kết quả bị đau bụng, vừa nãy chạy đến chỗ người ngoài, ngờ lại phát hơn mười người hắc y nhân cưỡi ngựa.

      "Lão tử cùng các ngươi thù oán, càng có nhìn thấy cái gì tăng nhân, các ngươi làm gì như thế dồn ép tha?"

      Cầm đầu chính là Đao Ba Kiểm Lam Chân Ngọc, người có sứ mệnh bí mật, truy tìm tên tăng nhân Thổ Hỏa La, tên tăng nhân kia ngay gần Sa Sơn mất tích , khiến cho lòng như lửa đốt.

      đường , chỉ gặp phải chi đội buôn này, hoài nghi tăng nhân Thổ Hỏa La liền náu ở bên trong chi đội buôn này, chỉ là đội buôn quá lớn, muốn đánh rắn động cỏ, liền đường lặng lẽ theo đuôi, ngờ lại bị Tửu Chí đau bụng phát .

      Lam Chấn Ngọc nhớ tới Tửu Chí lúc so kiếm lời oán độc, đồng thời cũng muốn bị đội buôn phát bọn họ theo đuôi, Lam Chấn Ngọc trong lòng liền động sát cơ.

      Lam Chấn Ngọc cười lạnh tiếng : "Ngươi phải , sư phụ dạy kiếm pháp cho Tác Văn có hậu môn sao? Ta ngày hôm nay liền để ngươi nhìn chút, đến tột cùng là ai có hậu môn!"

      Lam Chấn Ngọc chậm rãi rút ra trường kiếm, "Rút kiếm !"

      Tửu Chí sớm quên từng thuận miệng mắng chửi, nhưng trước mắt tên Đao Ba Kiểm này hiển nhiên muốn giết chết chính mình, trong tay thầm lấy ra thanh phi đao, nhưng chửi ầm lên: "Lão tử là ỉa phân, phải đến cùng ngươi so kiếm, ngươi có gan để ta cầm kiếm, xem ta như thế nào chiêu kiếm đánh chết ngươi!"

      Lam Chấn Ngọc nháy mắt thủ hạ bên cạnh, dưới tay đem thanh trường kiếm ném tới dưới chân Tửu Chí, "Cho ngươi thanh kiếm, đến đây !"

      Tửu Chí trong tay có phi đao, nơi nào nhặt kiếm, trong lòng sốt sắng, nhìn Lam Chấn Ngọc phía sau hô to: "Ồ! Thổ hòa thượng ở sau lưng ngươi kìa!"

      Lam Chấn Ngọc bản năng vừa quay đầu lại, Tửu Chí trong tay phi đao như đạo hàn quang bắn ra, bay thẳng trước ngực Lam Chấn Ngọc.

      Lam Chấn Ngọc võ nghệ cao cường, ngay lúc quay đầu lại trong nháy mắt, liền phản ứng lại, tên Tửu Chí này là muốn dời tầm mắt của chính mình, trường kiếm của nhanh chóng vung ra, chiêu kiếm đem phi đao Tửu Chí bay ra ngoài.

      người Tửu Chí chỉ dẫn theo phi đao này, thấy xuất đao thất bại, sợ đến quát to tiếng, xoay người muốn trốn, Lam Chấn Ngọc lại truy đuổi, tay vừa nhấc lên, cung tên ngắn từ bên trong tay áo của bắn ra, mạnh mẽ bắn về phía sau lưng Tửu Chí.

      Ngay trong chớp mắt, mũi tên bắn tới như như chớp, 'Coong!' bắn về phía mũi tên bắn Tửu Chí, cung tên bị bắn bay ra ngoài.

      Lam Chấn Ngọc hoảng hốt, bỗng dưng quay đầu, chỉ thấy cách mấy chục bước đứng người thanh niên trẻ, giương cung như Nguyệt, mũi tên lạnh lùng nhắm ngay chính .

      Người đến chính là Lý Chân, lúc thời gian mấu chốt nhất quả đoán xuất tiễn, cứu Tửu Chí mạng.

      Lam Chấn Ngọc nghĩ tới Lý Chân có tài bắn cung cao minh như thế, có thể chặn lại cung tên của , trong tay áo giấu diếm nhánh cung nỏ, đánh lén kẻ địch cũng là bách phát bách trúng, ngày hôm nay lại là lần thứ nhất thất thủ.

      Song phương chỉ giằng co chốc lát, Lam Chấn Ngọc sợ hãi tài bắn cung của Lý Chân, liền vung tay, ra lệnh cho thủ hạ tránh ra con đường, Tửu Chí liên tục lăn lộn chạy nhanh hướng về phía Lý Chân.

      "Lão Lý, đám người này vẫn theo đuổi chúng ta!"

      Lý Chân liếc mắt mũi tên bị bắn rơi ra kia, dưới ánh tà dương chiếu xuống lóe tia ám quang, hiển nhiên là đó bôi kịch độc, lại nghĩ tới độc dược chuôi kiếm của Tác Văn, do chính người này dạy, quá là ác độc.

      "Các ngươi muốn làm gì?" Lý Chân lạnh lùng hỏi.

      Lam Chấn Ngọc từ trong tay tên thuộc hạ đoạt lấy tấm khiên, trong lòng hơi ổn định lại, lại phải sợ hãi trước thần tiễn của Lý Chân, mang thủ hạ từ bốn mặt bao vây lại, tài bắn cung của Lý Chân quá cao minh , khiến cho lòng sinh đố kị, nếu như Lý Chân thể trở thành thủ hạ của mình, vậy hôm nay liền muốn nhân cơ hội diệt trừ thiếu niên này.

      Lam Chấn Ngọc mặt mang nụ cười giống như mặt con rắn độc mà : "Ta biết ngươi, ngươi cùng Tác Văn so kiếm, hai chiêu liền đánh bại , kiếm pháp của ngươi tồi, ta từng có ý định lĩnh giáo hồi, biết Lý Công Tử có nguyện ý chỉ giáo?"

      "Lão Lý, là muốn giết người diệt khẩu, ngươi đừng mắc mưu của !"

      Lý Chân biết ngày hôm nay gặp phải phiền phức lớn, hơn mười người Hắc y nhân này đều là cao thủ kiếm thuật, tên Đao Ba Kiểm này càng cao minh hơn người khác bậc, từ khi cầm kiếm lên khí thế như núi, liền biết kiếm thuật của mình hoàn toàn phải đối thủ người này.

      Lý Chân cưỡi ngựa bắn cung cao minh, nhưng phương diện kiếm thuật kém chút, mặt kiếm thuật của sư phụ cũng cao lắm, mặt khác đem lượng lớn tinh lực dồn vào tài bắn tên.

      Về phần dùng hai chiêu đánh bại Tác Văn, chỉ có thể kiếm thuật Tác Văn yếu kém, mà trước mắt Đao Ba Kiểm này, mới là cao thủ kiếm thuật.

      "Các ngươi phải muốn tìm Thổ Hỏa La tăng nhân sao? Ta gặp được ." Lý Chân cười nhạt .

      Tên Thổ Hỏa La tăng nhân này đối với Lam Chấn Ngọc quá trọng yếu, cứ việc quá tin tưởng Lý Chân, nhưng vẫn là dám khinh thường, lớn tiếng quát lên: " ra ở đâu, ta tha cho ngươi mạng!"

      "Nhưng mà ta cũng tin ngươi!"

      Lam Chấn Ngọc cắn răng : "Ngoại trừ người này, còn lại toàn bộ giết chết!"

      Hơn mười người Hắc y nhân đồng thời cầm kiếm vọt lên, Tửu Chí có vũ khí, quát to tiếng xoay người liền chạy, Lý Chân cũng gấp lui về phía sau.

      Đúng lúc này, bầu trời bỗng nhiên đen kịt lại, vừa nãy còn sáng sủa, làm sao chỉ chớp mắt, bầu trời tối sầm.

      Tất cả mọi người đều quay đầu lại hướng tây nhìn tới, nhất thời sắc mặt trắng bệch, chỉ thấy từ phía đường chân trời phía tây nam bay lên mảnh hắc vân vô biên vô hạn, che kín bầu trời, hướng bên này mãnh liệt lao tới.

      "Bão cát đến rồi, chạy mau!"

      Lam Chấn Ngọc cả kinh tâm can như muốn nứt ra, hô to tiếng, suất lĩnh thủ hạ nhảy lên ngựa, như mất mạng mà hướng phía đông chạy trốn.

      Lúc này, Khang Đại Tráng cũng cưỡi ngựa chạy tới, cùng Tiểu Tế mang theo Lý Chân cùng ngựa của Tửu Chí, Khang Đại Tráng gấp đến độ hô to: "Ngựa chịu nổi bão cát, chúng ta chạy mau!"

      Lý Chân cũng lòng như lửa đốt, nghe qua đường nếu gặp phải bão cát cửu tử nhất sinh, bọn họ nữa, bị cát chôn vùi.

      cũng kịp nhiều lời, xoay người lên ngựa, hô lớn: "Nhanh theo ta!"

      đánh roi mạnh vào chiến mã, Xích Huyết bảo mã cũng bị dọa sợ, như mất mạng hướng về phía Đông Bắc lao nhanh, phía sau ba người theo sát đằng sau, đám Lam Chấn Ngọc hướng phía Đông mà chạy, bọn họ nhất thời tù túng, nhất định phải đổi phương hướng khác, lại quay lại hướng về phía đông bắc chạy trốn.

      Lý Chân bởi vì phá vòng vây báo tin có công, Trương Đình thưởng cho mấy thớt chiến mã Thổ Phiên, Lý Chân liền đem cho Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế mỗi người thớt, bốn người đều có chiến mã.

      Cũng chính là nguyên nhân này, bốn người bọn họ càng tránh được bão cát kinh khủng nhất trong sa mạc, bốn người hơi chạy gần trăm dặm, mới chậm rãi chậm lại tốc độ.

      "Đại Tráng, mùa hè tại sao có thể có bão cát, phải mùa xuân mới có sao?" Lý Chân trong lòng vẫn còn sợ hãi hỏi.

      Khang Đại Tráng lắc đầu cái, "Ta cũng biết, ở Bồ Xương Hải Ban thúc còn , hai mươi năm trước gặp được cơn bão cát vào mùa hè, đó là lần duy nhất, bình thường rất ít tao ngộ, nghĩ tới chúng ta lại tao ngộ phải nó, may mà chúng ta đều trốn ra được."

      "Nhưng hành lý lương khô chúng ta đều có, lần này làm sao bây giờ?" Tửu Chí hận đến cắn răng nghiến lợi .

      Bọn họ chạy trốn vội vàng, ngoại trừ binh khí phòng thân, cũng chỉ có trong người mang theo kim tệ, còn lại hành lý, ấm nước, lương khô, bản đồ hết thảy đều có.

      Bốn người hai mặt nhìn nhau, lại hướng về nhìn bốn phía, chỉ thấy bầu trời đầy sao, phương xa bóng dáng núi non sừng sững, bốn phía lại là sa mạc hoang mạc, hoang tàn vắng vẻ, có điều có thể nhìn thấy ít lùm cây, bọn họ rời khỏi sa mạc khá xa.

      Nhưng nơi này là nơi nào? Khoảng cách Cao Xương có còn xa lắm , bọn họ đều mờ mịt biết.

      Lý Chân ngẩng đầu nhìn chăm chú lên bầu trời, đối với ba người : "Chúng ta tại nên ở hướng đông nam thành Cao Xương, hướng về phía bắc có thể đến Bồ Xương huyện, nên xa, khoảng mấy chục dặm."

      Mọi người nhất thời lên tinh thần, người bọn họ đều có tiền, chỉ cần đến thị trấn, đồ dùng thất lạc cũng có thể lần nữa mua lại.

      Mọi người lần nữa lên ngựa, thúc ngựa chậm rãi phía Bắc, xa tới hai dặm, bọn họ lại gặp được đám hoàng dương chạy trốn, Lý Chân giương cung lắp tên, mũi tên bắn trúng con hoàng dương to lớn, làm mọi người mảnh hoan hô, Tửu Chí xung phong nhận việc nướng thịt, tự xưng là có kỹ năng gia truyền.

      Đúng lúc này, Tiểu Tế bỗng nhiên chỉ tay phía trước hô lớn: "Các ngươi mau nhìn, đó là cái gì?"

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 32: Tăng nhân

      Ánh sao ngao ngút bầu trời, phía trước xuất toà kiến trúc, hề có dấu chân người trong hoang mạc, toà kiến trúc độc đứng sừng sững giữa trời đất, thể nghi ngờ làm mọi người đều chấn động.

      Bốn người hưng phấn quát to tiếng, thúc ngựa hướng về phía tòa kiến trúc chạy như điên, trong đầu của bọn họ ra các thứ như đống lửa, dê nướng, nước nóng cùng rượu, thậm chí Tửu Chí còn nghĩ đến hai nương có khuôn mặt đẹp.

      Có điều khoảng cách kiến trúc ngày càng gần, trái tim của bọn họ dần dần lạnh xuống, bọn họ đều nhận ra, tòa kiến trúc này phải là nhà dân cư, mà là thú bảo của quân đội, hơn nữa là toà thú bảo bị bỏ , sụp xuống gần nửa.

      "Trong hoang dã có bầy sói hay qua lại, chúng ta trốn bên trong tòa thú bảo đến hừng đông rồi tiếp."

      Đề nghị của Khang Đại Tráng được mọi người đồng loạt đồng ý, nghĩ đến bầy sói đói bụng, trong lòng bọn họ đều kinh hoảng, khỏi tăng nhanh tốc độ.

      "Chờ chút!"

      Sắp tới gần thú bảo, Lý Chân gọi mọi người lại, ánh mắt của nhạy cảm, phát bên thú bảo có con con lừa, rất yên tĩnh đứng trước cửa lớn tòa thú bảo.

      "Các ngươi chờ chút, ta trước tiên xem xét cái ."

      Lý Chân tung người xuống ngựa, rút kiếm ra hướng về phía con lừa tới, Tửu Chí đem hoàng dương giao cho Đại Tráng, cũng rút ra hai thanh phi đao đuổi theo.

      Bọn họ rất nhanh đến gần cửa lớn của thú bảo, phát con lừa này dĩ nhiên là bị cột ở bên trụ đá, thân nó còn có cái túi da, bên trong tòa thú bảo có người.

      Lý Chân hướng về Tửu Chí chỉ về phía mặt sau của thú bảo, để vòng qua, Tửu Chí gật gù, từ sau cửa lớn của tòa thú bảo vòng qua bên, hai người cẩn thận đứng bên cánh cửa, Lý Chân cẩn thận từng li từng tí hướng về bên trong nhìn kỹ.

      tựa hồ nhìn thấy điều gì đó, nhìn chăm chú hồi lâu, Lý Chân vào trong tòa thú bảo, Tửu Chí vội vã vào theo, ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào, khiến bên trong tòa thú bảo nửa sáng nửa tối, đất mọc đầy cỏ dại, vô cùng hoang vu.

      Trung gian tòa thú bảo dùng tường đá đem tòa thú bảo ngăn thành hai bộ phân, nửa là nơi nghỉ ngơi cho ngựa, nửa kia là nơi binh sĩ nghỉ ngơi, trong góc là chiếc thang bộ cũ kỹ mốc meo, dẫn tới lầu hai.

      Nhưng ngay dưới đó người ngồi thiện tọa, dọa Tửu Chí giật nảy cả mình, phi đao suýt nữa tuột tay bắn ra, bị Lý Chân ngăn cản.

      "Ồ! Là hòa thượng."

      Tửu Chí nhận ra, là người ăn mặc áo cà sa đầu trọc Lão Hòa Thượng, hai tay hợp thành chữ thập, lại giống như niệm kinh, có điều hòa thượng này mặt vàng óng ánh, xem ra rất giống Đại Vân Tự Kim Thân La Hán.

      "Lão Hòa Thượng, bên ngoài con lừa là của ngươi sao?" Tửu Chí lớn tiếng hỏi.

      "Đừng hỏi, chết rồi."

      Lý Chân nhìn trong mắt tăng nhân sinh cơ, sử dụng kiếm đẩy phát, thân thể tăng nhân ngã xuống đất, Tửu Chí cả kinh, lập tức nghĩ đến, "Lão Lý, chẳng lẽ đây chính là Thổ tăng nhân mà đám hắc y nhân tìm kiếm ư?"

      "Chính là !"

      Lý Chân nhìn thấy phía sau lưng tăng nhân bị cắm mũi cung tên ngắn, giống như đúc mũi tên bắn Tửu Chí.

      Lúc này, Khang Đại Tráng cùng Tiểu Tế cũng vào, hai người đều nhìn thấy tăng nhân nằm đất, Khang Đại Tráng đành lòng nhìn thấy bộ dáng tăng nhân như vậy, liền muốn tới đem nâng thẳng dậy.

      Tiểu Tế lập tức hô to, "Đừng đụng , người có độc!"

      Vừa vào cửa Tiểu Tế phát dị thường của tăng nhân này, dĩ nhiên toàn thân vàng óng ánh, chủ trì Linh từng với , Tây Vực có nhiều kỳ độc, màu da khác thường chắc chắn 90% là trúng độc.

      Lý Chân gật gù, "Tiểu Tế sai, người này là trúng độc."

      nghĩ đến Đao Ba Kiểm bắn Tửu Chí mũi tên kia, mặt có ánh sang màu lam óng ánh, mà tăng mũi tên phía sau lưng tăng nhân hoàn toàn tương tự, kết luận, tăng nhân này chính là trúng cung tên độc của Đao Ba Kiểm.

      Lý Chân chậm rãi đến trước mặt tăng nhân ngồi xổm xuống, cẩn thận từ trong túi áo của tăng nhân rút ra tấm da dê, chỉ thấy mặt viết hàng chữ, giống văn tự Thổ Hỏa La.

      Lý Chân thu hồi da dê, lại quan sát chốc lát, phát mũi tên lưng tăng nhân có dấu vết độc dược, cùng mũi tên ngày hôm qua Đao Bả Kiểm bắn hoàn toàn khác nhau.

      'Chẳng lẽ phải trúng độc từ cung tên?' Lý Chân trong lòng thầm nghĩ.

      Hơn nữa để kỳ quái chính là, tên tăng nhân này cả người lại cứng như tảng đá, sử dụng kiếm gõ lên hai lần, ‘bang bang’ hai tiếng vang vọng, giống như tượng đá kim la hán.

      "Lão Lý, người chết cũng đừng quan tâm, xem lưu lại cho chúng ta chút gì ?"

      Tửu Chí đối với hòa thượng này di vật cảm thấy rất hứng thú, nếu đám hắc y nhân kia ở bắt được , nhất định là vì bảo bối Kim Châu rồi.

      Tửu Chí gấp đến mức chờ Lý Chân kịp chuyện, từ con lựa cột ở bên ngoài cầm túi da xách vào, hỏi Tiểu Tế:

      "Các ngươi Phật môn có quy củ gì về việc này chứ!"

      Tiểu Tế lắc lắc đầu, Tửu Chí sớm đem đồ đạc trong túi đồ đều đổ ra, nhưng lập tức thất vọng, chỉ có quyển kinh Phật viết vải bố, khối huy chương Tự Độ Điệp làm bằng đồng, ít dụng cụ làm mì vắt, còn có chuỗi niệm châu, đồ vật khác đều có cái gì dùng được, ấm nước cũng , giọt nước cũng có, xem ra bị Lão Hòa Thượng uống sạch.

      Tửu Chí sửng sốt lát, chậm rãi nhặt kinh Phật lên, lẽ nào cuốn kinh Phật này là bảo bối gì sao? Tiểu Tế lắc đầu cái, "Đây là kinh Phật rất phổ thông, phía viết chính là văn tự tiếng Phạn, niệm châu cũng rất phổ thông, vẫn phải là bảo bối gì."

      "Đúng là mẹ kiếp xui xẻo, lại gặp phải hòa thượng nghèo!" Tửu Chí phẫn nộ mà mắng.

      Kỳ thực Lý Chân cũng cảm thấy hòa thượng này nhất định mang theo món đồ trọng yếu gì đó, đám hắc y nhân kia mới vội vã bắt như thế, cũng phải là bí mật gì dấu diếm trong lòng, bằng Đao Ba Kiểm dùng độc tiễn.

      trầm tư chốc lát, chậm rãi : "Có lẽ chỉ có tăng nhân Thổ Hỏa La, đây chỉ là người trong đó, đồ vật có lẽ nằm trong tay tăng khác, vì lẽ đó bọn họ phân nhau ra mà chạy, tên còn lại chạy trốn tới Bồ Xương Hải rồi."

      Lý Chân rất có đạo lý, Tửu Chí cũng tuyệt vọng rồi, "Được rồi! Coi như kiếm lời được con lừa."

      Lý Chân lại hỏi Đại Tráng, "Ngươi biết văn tự Thổ Hỏa La sao?"

      "Chỉ nhận thức chút, nhưng văn tự huy chương đồng kia ta chịu."

      Lý Chân đem da dê đưa cho , "Văn tự này người đọc được ?"

      Đại Tráng tiếp nhận nhìn kỹ chút, gật gật đầu : "Đây là tên cửa tiệm thành Cao Xương, là người Thổ Hỏa La mở, ta từng qua."

      Lúc này, Tiểu Tế chỉ vào lão tăng, thấp giọng : "Chân Ca, ta cùng đều là đệ tử phật môn, ta nghĩ đem an táng !"

      Lý Chân thở dài, đứng lên : "Chúng ta cẩn thận chút, mai táng cho ."

      Mọi người đào hố sâu, dùng quyển văn tự mà tăng nhân lưu lại phủ lên người , cẩn thận từng li từng tí để xuống hầm mai táng.

      Mai táng cho tăng nhân xong, bọn họ cũng vô tâm nướng thịt dê, liền ngồi như thế đến hừng đông, mọi người lại lần nữa khởi hành, lên đường tới Bồ Xương huyện.

      Lúc này, Lý Chân tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, ngừng quay đầu lại nhìn xung quanh, chưa tới mười bước, chợt quát to tiếng, tung người xuống ngựa, hướng về tòa thú bảo chạy như điên.

      Tất cả mọi người đều ngây người, vội vã theo trở về tòa thú bảo, Lý Chân có tiến vào bên trong tòa thú bảo, trực tiếp từ bên ngoài vịn lên hòn đá bò lên lầu hai, từ cửa sổ tiến vào, liền nhìn thấy, lầu hai chỗ gần cầu thang có cái bao.

      "Tìm được rồi!" mừng như điên bắt đầu kêu gào.

      "Lão Lý, tìm được cái gì?" Tửu Chí rướn cổ lên ở phía dưới hô to.

      Lý Chân nhìn quét vòng, xác định lại có vật gì khác, liền từ cửa sổ nhảy xuống, mọi người lập tức vây quanh, thấy tay cầm cái bao, đều vội hỏi: "Là cái gì đó?"

      "Ta cũng biết, nhưng nhất định chính là đồ vật mà đám Hắc y nhân muốn tìm."

      Lý Chân hưng phấn : "Lúc nãy, ta rất ngốc, người lão Tăng cũng phải hai tay chạm vào nhau, mà là dựng thẳng ngón tay lên chỉ lên phía , ý tứ cho người phát ra , đồ vật ở phía tầng."

      "Nếu đồ vật có ở đây, đám Hắc y nhân như thế nào chạy đến Bồ Xương Hải, nơi này và Bồ Xương Hải cách xa nhau mấy trăm dặm a!" Khang Đại Tráng lại hỏi.

      Lý Chân trầm tư hồi : "Ta phỏng chừng có hai khả năng, là quả có hai tên tăng nhân, chỉ là đồ vật nằm trong tay người Tăng nhân này, bọn họ truy đuổi sai người.

      Khả năng khác chính là, bọn họ nghe lầm, tăng nhân này muốn Bồ Xương huyện, bọn họ lại nghe thành Bồ Xương Hải, tuy kém nhau chữ, nhưng cách xa nhau mấy trăm dặm."

      Tửu Chí gấp đến độ xoa tay, "Lão Lý, sau đó rồi xử án ! Xem trước chút bên trong là bảo bối gì."

      Lý Chân cười cợt, lúc này mới chậm rãi mở ra cái bao, bên trong cái bao có bông kén dày đặc, gồm 2 tầng, hiển nhiên là sợ đồ vật bên trong bị hư hao, ánh mắt của ba người đều sáng rực.

      Xé bông kén ra, bên trong là hộp Thanh Ngọc hình vuông dài gần nữa thước, khối ngọc này nhẵn nhụi ôn hòa, là Thanh Ngọc thượng phẩm, khá là quý hiếm.

      Lại mở hộp ra, phát lớp màng mỏng như giấy, bên trong là hộp đồng mạ bằng vàng, Lý Chân lại muốn đánh ra hộp đồng nhưng sửng sốt, khối hộp đồng này liền thành khối, tìm được khe hở để mở ra, hẳn là đúc liền khối mà thành, lắc lắc, bên trong quả có đồ vật.

      " là kỳ quái, cái hộp đồng này mở ra được."

      "Ngươi đến thử xem!"

      Lý Chân thấy Tửu Chí nóng lòng muốn thử, liền đem hộp đồng đưa cho , Tửu Chí tiếp nhận hộp đồng nỗ lực dùng sức cạy ra, nhưng có bất kỳ hiệu quả nào.

      Tửu Chí suy nghĩ chút, rút ra chủy thủ hoàng kim, vừa muốn chém xuống, Lý Chân vội vã đoạt lấy hộp đồng, "Chớ làm loạn, bên trong chừng là vật kịch độc, ngươi thấy người lão tăng kia thoa lớp óng ánh như đồng sao?"

      Tiểu Tế cũng : "Loại hộp đồng mạ vàng này ta từng nghe phụ thân qua, lúc gia đình giàu có chôn cất dùng để đặt đồ vật quý giá ở bên trong, đem đồng nóng chảy sau đó trực tiếp đóng kín, phải dùng công cụ đặc thù mới cắt ra được, chỉ cần ra sức có chút quá mạnh, đồ vật bên trong bị phá nát."

      Tửu Chí rất bất đắc dĩ, "Đồ vật bên trong là món gì nhỉ? Các ngươi đều là đệ tử phật môn, ngươi hẳn phải biết a!"

      "Ta biết."

      Tiểu Tế lắc đầu cái, "Ta chỉ là tiểu hòa thượng bưng trà đưa nước, thứ này nơi nào đến phiên ta xem được."

      "Hay là bên trong là . . . bảo ngọc Thổ Hỏa La, các ngươi xem, có phù hợp với hộp đồng ."

      Tửu Chí trơ mặt ra rồi hướng Lý Chân cười : "Nếu chúng ta liền tiếp tục thử, chủy thủ hoàng kim của ta rất sắc bén, ta từng chút gọt cái hộp, bảo đảm làm hỏng đồ vật bên trong."

      Lý Chân lắc lắc đầu, "Đầu tiên vật này phải của ngươi, coi như bên trong có bảo ngọc, ngươi cũng thể giữ lấy, ta cũng thể, nhất định phải trả lại cho chủ nhân của nó."

      "Nhưng chủ nhân của nó chết rồi, tối hôm qua chúng ta phải đem chôn cất rồi sao?"

      "Lão tăng kia cũng phải chủ nhân của nó, đồ vật này thuộc về chùa chiền."

      "Lẽ nào chúng ta muốn Thổ Hỏa La trả ngọc sao? Lão Lý, ngươi cổ hủ như thế chứ!"

      Lý Chân vỗ bờ vai của cười : "Ta Thổ Hỏa La, có điều vật này nếu bị đám Hắc y nhân kia truy tìm, nó phi thường trọng yếu, hẳn là đáng giá, muốn vì nó mà trả giá bằng tính mạng của chúng ta."

      Tửu Chí nghe Lý Chân rất có đạo lý, liền cũng cưỡng cầu nữa, con mắt hơi chuyển động : "Có điều Thanh Ngọc kia cũng đáng giá, bằng đem nó trả lễ cho chúng ta !"

      "Ngươi tìm ai để trả lễ?"

      câu của Lý Chân phá hỏng tâm trạng hung phấn của Tửu Chí, gãi gãi đầu, "Vậy làm sao bây giờ?"

      Lúc này, Khang Đại Tráng bên cạnh : "Lão tăng nhân kia người phải có Độ Điệp sao? Chúng ta Cao Xương tìm người phiên dịch, nhìn tên gọi của là gì, ở Thổ Hỏa La xuất gia ở chùa chiền nào, chút manh mối, chúng ta đơn giản tìm người mở cửa hang đó, lão tăng nhất định cùng chủ tiệm có quan hệ, chúng ta hỏi chút là biết rồi."

      Lý Chân gật gù, xác thực từ thân phận của lão tăng để điều tra, kỳ thực cũng rất muốn biết bên trong hộp đồng đến tột cùng là cái gì?

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 33: Mang ngọc mang tội

      Sáng ngày thứ hai, bốn người Lý Chân cưỡi ngựa đến thành Cao Xương, Cao Xương lệ thuộc vào Tây Châu Đại Đường, sau khi phiền quân chiếm lĩnh các trấn An Tây, thành Cao Xương chính là thành trì duy nhất mà Vương Triều Đại Đường ở Tây Vực bảo vệ.

      Dưới thỉnh cầu lần nữa của Đô Đốc Tây Châu Đường Hưu Cảnh, Võ Tắc Thiên dứt khoát quyết định thu phục An Tây, ba năm trước, Võ Tắc Thiên mệnh Vương Hiếu Kiệt làm chủ tướng, suất đại quân tiến công An Tây, từ trong tay Thổ Phiên thu phục An Tây bốn trấn.

      Thành Cao Xương cùng thành Đôn Hoàng rất giống nhau, cũng là nơi con đường tơ lụa qua, thương mại phồn thịnh, các dân tộc bên trong tòa thành lớn ở Tây Vực này chung sống hòa thuận, so với thành Đôn Hoàng, thành Cao Xương người Hán rất ít, làm tô điểm them vẻ phong tình dị vực.

      Thành Cao Xương cũng chính là Thổ Lỗ Phiên hậu thế, nơi này chỉ có thương mại phồn thịnh, nghiệp nấu rượu cũng vô cùng phát đạt, đặc biệt do điều kiện khí hậu, chất lượng nguyên liệu tốt, khiến nơi này trở thành nơi sản xuất bồ đào tửu to lớn nhất ở Đại Đường, hàng năm đều có mấy chục vạn cân bồ đào tửu Cao Xương dọc theo tơ lụa cuồn cuộn ngừng vận chuyển về Trường An cùng Lạc Dương.

      Còn lại, Cao Xương còn trồng trọt cây bông từ phương tây truyền đến, dệt ra loại độc nhất đặc sản ở Cao Xương — bạch điệp bố, cũng chính là vải bông, tại trung nguyên rất được quan to quý nhân thích.

      Bốn người Lý Chân tiến vào Bắc Thành Môn, phong tình củ dị vực như phả vào mặt, nơi này phòng ốc rộng rãi, nhiều ngôi nhà đỉnh như đầu con ốc, xây dựng vô cùng dày đặc, khiến toàn bộ thành trì ra loại sắc điệu màu xám trắng.

      đường người Hán nhiều, mà là lấy các tộc người Hồ làm chủ, khắp nơi là thương phẩm tiểu thương mua bán lại cùng cửa hàng, những dãy cửa hang, phường cất rượu khiến đường cái nồng nặc mùi của rượu.

      "A Chân!"

      Khang Đại Tráng từ phía sau thúc ngựa chạy tới, đối với Lý Chân : "Ta vừa nãy hỏi thăm được, đội buôn Ban thúc còn chưa đến nơi, phỏng chừng còn ở sau lưng chúng ta."

      " xảy ra chuyện gì a?" Tiểu Tế lo lắng hỏi, ngày đó bão cát để lại cho ấn tượng khó mà phai mờ được.

      "Hẳn là , lạc đà có thể chống đỡ được bão cát, bọn họ đều có kinh nghiệm, có chuyện gì."

      Lý Chân gật gù, "Chúng ta trước tiên tìm chỗ ở , kiên trì chờ tin tức bọn ."

      Lúc này, Tửu Chí thấp giọng hỏi: "Lão Khang, ngươi cửa hàng Thổ Hỏa La ở nơi nào?"

      "Chính là ở kia!"

      Khang Đại Tráng chỉ về cửa tiệm cách đó xa, cửa hàng bảng hiệu cũng khá là cổ xưa, chữ viết đó mơ hồ, nhìn ra được cửa hàng này làm ăn nhiều năm, nhìn cửa ra vào cũng khá là trang hoàng, giống như là nhà hàng da điếm.

      "Đại Tráng, tiệm này có thể tin được ?" Tiểu Tế có chút quá yên lòng hỏi.

      "Nên tin cậy, tiệm này ở đây kinh doanh gần hai mươi năm, chủ quán là ông lão Thổ Hỏa La phi thường hiền lành, thích làm vui người khác, thích trợ giúp người khác, danh tiếng tốt vô cùng, ba năm trước ta thấy ."

      Khang Đại Tráng lại quay đầu lại hỏi Lý Chân, "Chúng ta hay ?"

      Lý Chân suy nghĩ chút, đương nhiên muốn hỏi, chỉ là thể quá lỗ mãng, phải suy nghĩ cẩn thận mới được, thấy bên cạnh cách đó xa có tửu quán, liền cười : "Ta cùng Đại Tráng hỏi chút là được, lão mập cùng Tiểu Tế tửu quán gọi món ăn, chúng ta lập tức trở lại."

      Tửu Chí có chút yên lòng bèn dặn dò: "Lão Lý, đồ chơi kia ngươi có thể đừng lấy ra a! Vạn nhất thực là bảo bối Hòa Thị Bích, bọn họ thấy hơi tiền nổi máu tham, động tham niệm. . ."

      "Được rồi! Được rồi!"

      Lý Chân cũng bị tới đau đầu, "Nhanh tửu quán ! Kêu nhiều hơn vài món thức ăn, hai ấm rượu ngon, cho phép các ngươi ăn trước."

      Tửu Chí cười hì hì, mang theo Tiểu Tế cùng , Lý Chân cùng Khang Đại Tráng tới cửa hàng Thổ Hỏa La bên đường.

      vào cửa hàng, trong cửa hàng treo đầy các loại da lông, nhưng có nhìn thấy ông lão hiền lành nào cả, Khang Đại Tráng cao giọng hỏi: "Đa Lợi đại thúc, có trong này hay ?"

      Lúc này, từ bên trong ra tên người thanh niên trẻ, lông mày dài và rậm, da dẻ ngăm đen, dáng dấp điển hình của người Thổ Hỏa La, nhưng dùng Hán ngữ lưu loát hỏi: "Các ngươi có chuyện gì?"

      "Xin hỏi Đa Lợi đại thúc có ở đây ?"

      "Chủ quán ra ngoài có việc, mấy ngày nay đều có ở đây, ta là đồng nghiệp của , tại cửa hàng tạm thời do ta thay trông giữ, ta có thể giúp ngươi được việc gì?"

      Lý Chân cùng Khang đại lợi liếc nhau cái, nguyên lai chủ quán có, Lý Chân biết lão tăng kia i nhất định cùng cửa hàng này có quan hệ, bằng đem mảnh da dê viết tên cửa hang giữ ở bên người, cũng nếu phát ra có thể tìm cửa hàng này.

      Nhưng Lý Chân muốn dễ dàng ra lão tăng, trầm ngâm hồi, lấy ra tấm trang giấy trước đó sao chép, đưa cho thanh niên, "Địa danh Thổ Hỏa La ở mảnh giấy này, ngươi có thể thay chúng ta phiên dịch chút ?"

      Tên thanh niên tiếp nhận trang giấy nhìn chút, đối với hai người : "Đây là tên gọi của toà chùa chiền, gọi Tiểu A Đà Tự, ở thành A Hoãn, toà chùa chiền này có mấy ngàn tăng nhân, là trong ba ngôi chùa lớn của Thổ Hỏa La."

      "Đa tạ!"

      Lý Chân xoay người muốn , đến lối vào cửa hàng, lại dừng lại quay đầu hỏi : "Tòa chùa chiền này cất giấu món đồ nào rất nổi tiếng sao?"

      Tên thanh niên cười ha ha: "Chùa chiền Thổ Hỏa La đều là cự phú, trân bảo vô số, ta biết đồ vật mà ngươi cụ thể là cái gì?

      Lý Chân nhớ tới tử trạng của lão tăng, trầm ngâm hồi lại hỏi: "Có loại độc dược sau khi ăn vào, cả người trở nên vàng óng ánh, thân thể cứng ngắc như thạch ."

      "Cái này ngươi cũng hỏi đúng đối tượng rồi, thành Cao Xương cũng chỉ có chúng ta mới biết, ngươi chính là loại tên độc dược của Thổ Hỏa La, gọi là Sa Nhạc, cũng có thể gọi là Xích Luyện Kim.

      Nó kỳ thực là độc rắn, từ cở thể loại rắn độc trong sa mạc lấy ra, nọc độc vô sắc vô vị, độc tính kéo dài, đặc sắc to lớn nhất của nó phải là độc tố mà là cả người trở nên vàng óng ánh, nó có thể trực tiếp từ da dẻ thẩm thấu vào trong cơ thể, kịch độc cực kỳ."

      "Nhưng lúc ta gặp được người đó, giống như trúng độc mấy ngày rồi mới chết, cũng kịch độc a!"

      "Vậy độc tố nhất định là bị pha loãng, chân chính nọc độc nguyên bản, bình có thể đầu độc chết mấy chục người, loại độc chất này rất hiếm thấy, chỉ ở vùng thành A Hoãn mới có, Tây Vực bên này cũng có a, các ngươi là ở nơi nào nhìn thấy người bị trúng độc?"

      "Ta cũng chỉ là nghe , cũng có tận mắt nhìn thấy, cáo từ."

      Lý Chân chắp chắp tay ra cửa hàng, lão tăng là tăng nhân Tiểu A Đà Tự, cái hộp đồng này cũng có thể là đồ vật của tòa chùa chiền này, có thể thông qua chủ quán hỏi thăm, có điều chủ quán có ở đây, chuyện này chỉ có thể tạm thời nhẫn nại chút.

      Ngay lúc hai người Lý Chân mới vừa , tên thanh niên kia liền gọi đứa bé trai đến, chỉ vào bóng lưng bọn họ của hai người vài câu, bé trai gật gù, nhảy nhót theo sau bọn họ.

      Lý Chân cùng Khang Đại Tráng tửu quán hẹn trước, Khang Đại Tráng tại có chút đói bụng, trực tiếp tiến vào tửu quán, Lý Chân lại ngừng bước chân chút, quay đầu lại nhìn sau, cảm giác tựa hồ có người theo sau bọn họ.

      Phía sau cách đó xa là đám trẻ con chơi đùa, có nhìn thấy người khả nghi, xem ra là chính mình đa nghi, Lý Chân lắc đầu cái, cũng vào tửu quán.

      "Lão Lý, bên này!"

      Mới vừa vào tửu quán, liền nghe giọng lớn của Tửu Chí gọi , bọn họ ngồi bên trong tận cùng đại sảnh, đại sảnh tửu quán rất rộng rãi sáng sủa, so sánh với Trung Nguyên có chút khác biệt, nơi này cũng ngồi mặt đất, mà đều là ghế, có cái bàn uống rượu ăn cơm.

      Bên trong Tửu quán làm ăn khá khẩm, hơn nửa tất cả vị trí đều có khách, thương nhân đến từ khắp nơi, những loại ngôn ngữ giống nhau.

      Lý Chân tiến ngồi xuống cười : "Làm sao lại ngồi ở trong đại sảnh?"

      "Bên này có lầu hai, đều ở nơi này, nơi này cùng Trung Nguyên giống nhau, ngươi ngôi lại tửu quán này lần nào chưa?"

      "Có vài lần Trước đây cũng từng ngồi qua."

      bàn đặt sẵn rượu và thức ăn, nhưng chỉ có vài món ăn, dĩa thịt dê vàng óng ánh, rượu cũng ít, mỗi người trước mặt đều có ly rượu tràn đầy.

      "Làm sao chỉ có con dê nướng, những khác món ăn khác đâu?"

      Tửu Chí lười biếng : "Ta ngược lại ra muốn ăn thố quyết ngư ở Đôn Hoàng đường, gà giò, …, nhưng nơi này đều có a! Toàn thịt đê, thịt lạc đà, thịt ngựa, mặt khác rượu đỏ luộc đùi dê rất ngon, đáng tiếc bán hết."

      "Cho dù vậy, có điều nơi này có rất nhiều loại trái cây, tại sao kêu đem ra?"

      " để Tửu Chí mua, Ồ!"

      Tửu Chí kinh ngạc chỉ vào cửa lớn, "Sao có đám gia hỏa mang theo đao nhỉ?"

      Lý Chân vừa quay đầu lại, chỉ thấy trước cửa lớn đứng hơn mười người võ sĩ trang phục người Hồ, đầu đội mũ tam giác, thân mang hắc giáp da, eo cột ngũ sắc mang, tay cầm trường đao, đám người đằng đằng sát khí, cùng Tửu Chí giao thiệp cái gì, Lý Chân mặt biến sắc, nhìn thấy tên thanh niên vừa nãy trong cửa hang.

      Tên đó cũng nhìn thấy , chỉ tay bọn họ hô: "Ở nơi đó!"

      Hơn mười người người Hồ võ sĩ đẩy Tửu Chí ra, vọt vào, trong tửu quán nhất thời trận đại loạn, Lý Chân cước đá bàn vung lên, nhặt túi da lên hô to: " cửa sau!"

      Ngay lúc đám võ sĩ người Hồ xông tới trong nháy mắt, Lý Chân thấy bên cạnh có cái cửa , mang theo ba tên chiến hữu vọt thẳng ra cửa sau.

      Cũng là bọn họ có số may, ở ngoài cửa sau vừa vặn là nới giữ ngựa, ngựa của bọn họ đều treo cọc gỗ ở chỗ này, Xích Huyết bảo mã của Lý Chân quá mức quý hiếm dễ gây người khác chú ý, đặc biệt bôi màu lại cho nó, xem như thớt ngựa hoang lão mã, so với những con ngựa khác to lớn hơn xí.

      "Lão Lý, xảy ra chuyện gì?" Tửu Chí đến nay vẫn là đầu óc mơ hồ, dê cũng chưa ăn, chạy loạn như con ruồi thế làm gì.

      "Mau lên ngựa, chờ sau đó ta cho ngươi biết!"

      Bốn người mở dây cương ra, xoay người lên ngựa, lúc này, hơn mười người võ sĩ người Hồ từ cửa sau lao ra, múa đao hướng về bọn họ lao tới, Lý Chân rút ra trường kiếm, liền đâm ra mười mấy kiếm, chỉ nghe mấy tiếng kêu thảm thiết, có ba người nằm xuống, còn đám võ sĩ người Hồ còn lại khí thế ngưng trệ, sợ đến mức dồn dập lùi về sau.

      Thừa cơ hội này, Lý Chân hai chân thúc ngựa, chiến mã từ cửa sau chạy gấp lao ra, còn ba người kia cũng theo phóng ngựa hung hăng chạy .

      . . . . .

      Bốn người hơi chạy được mấy dặm, tìm được chỗ nơi yên tĩnh, Tửu Chí vội hỏi: "Bọn họ là người nào, tại sao phải truy sát chúng ta?"

      Khang Đại Tráng trầm giọng : "Những người kia nên chính là võ sĩ Thổ Hỏa La con đường tơ lụa, mỗi người lòng dạ rất độc ác, võ nghệ cao cường, bình thường do đội buôn thuê bọn họ làm hộ vệ "

      "Cái gì?" Tửu Chí ngẩn ra.

      Lúc này, Lý Chân thở dài : "Càng kinh khủng hơn là tình so với ta dự đoán muốn càng thêm phức tạp, riêng là đám người Đao Ba Kiểm kia tìm tăng nhân, e sợ còn có những người khác cũng tìm , "lai giả bất thiện"."

      "Đều là hộp đồng kia, bên trong đến cùng là cái gì?" Tửu Chí nhịn được oán hận .

      "Mập Ca, giọng chút!"

      Tiểu Tế bò tới cây đại thụ canh gác, đối với bọn họ thấp giọng : "Ta nhìn thấy Đao Ba Kiểm rồi."

      Lý Chân thầm cả kinh, vội vàng hỏi: " ở đâu?"

      Tiểu Tế chỉ vào bức tường cách đó xa, ý tứ ở sau tường, ba người đều lời nào, chốc lát, Tiểu Tế từ cây thả người nhảy xuống.

      "Bọn họ có hơn hai mươi người, đều cưỡi ngựa, xa."

      Ánh mắt ba người đều hướng về Lý Chân nhìn tới, chờ quyết định, Lý Chân trầm tư chốc lát : "Chúng ta trước tiên tìm chỗ trốn , chúng ta ở trong tối, bọn họ ở ngoài sáng, quyền chủ động nằm ở tay chúng ta."

      Khang Đại Tráng : "Ta biết người Túc Đặc mở khách sạn, ở gần đây, mọi người theo ta!"

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 34: Thế lực thứ ba

      Lý Chân ở lại khách sạn do người Túc Đặc mở, cũng phải khách sạn sang trọng gì, mà là khách sạn phổ thông dành cho các thương lữ, khách sạn có ba tầng, bọn họ l ở tại tầng cao nhất, xuyên qua cửa sổ của gian phòng, có thể nhìn thấy ràng người đường vãng lai phố lớn.

      Lý Chân chắp tay đứng phía trước cửa sổ, yên lặng mà nhìn động tĩnh đường lớn, bọn họ ở trong khách sạn được hai ngày, hai ngày qua, đường cái phi thường bình tĩnh, có nhìn thấy võ sĩ Thổ Hỏa La nào cả, cũng có nhìn thấy Đao Ba Kiểm cùng thủ hạ của , phảng phất bọn họ rời xa thành Cao Xương.

      "Lão Lý, chúng ta cứ ở trong phòng cũng phải là biện pháp a, ra ngoài xem chút !"

      Tửu Chí cùng Lý Chân ở trong gian phòng, hai ngày qua hết ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, khối mỡ người lại gia tăng lên mấy cân.

      Lý Chân gì, vẫn suy nghĩ ảnh hưởng của chuyện này, Đao Ba Kiểm cùng Tác gia có quan hệ, điểm này thể nghi ngờ.

      Lẽ nào chuyện này cùng Tác gia có quan hệ? Nhưng trực giác lại cho Lý Chân biết, Tác gia còn làm động tác gì nổi lên sóng gió to lớn như vậy.

      Mặt khác, cái thứ trong hộp là cái gì, võ sĩ Thổ Hỏa La cũng tiếc đánh đổi tính mạng muốn chiếm được nó.

      Lý Chân liếc mắt hộp đồng đặt lên bàn, hộp đồng này phảng phất là chiếc hộp Pandora của phương tây, mang đến cho bọn họ những phiền phức cùng nguy hiểm nghĩ tới.

      "Lão Lý, ta cùng Tiểu Tế ra ngoài xem xet, hai chúng ta chưa từng thấy những người Thổ Hỏa La đó, bọn họ biết là ai a."

      Lý Chân gật gật đầu, Tửu Chí đúng, đường cái quá bình tĩnh, bọn họ ở trong khách sạn này cũng có bất kỳ ý nghĩa gì.

      Tửu Chí đại hỉ, từ giường nhảy lên đến : "Ta gọi Tiểu Tế!"

      Sau nửa canh giờ, Tửu Chí cùng Tiểu Tế bộ hành tới Bắc môn, xa xa nhìn thấy cái các cửa hàng Thổ Hỏa La đóng, bọn họ tới Tửu quán lần trước ăn cơm, vẫn thịnh vượng như cũ.

      Tửu Chí thở dài, nhớ tới bản thân ăn được miếng thịt dê nào, lúc này nhìn thấy bên cạnh còn có tửu quán, nhất thời lòng ngứa ngáy khó nhịn, liền đối với Tiểu Tế : "Chúng ta uống chén !"

      "Nhưng mà. . . . Chúng ta là đến kiểm tra tình huống, uống rượu ổn đâu!" Tiểu Tế có chút khiếp đảm .

      "Ngươi biết cái gì! Điều tra tình huống đương nhiên phải từ trong tửu quán hỏi thăm tin tức, những tên sâu rượu kia có gì biết?"

      Tiểu Tế ngẫm lại cũng đúng, liền phản đối nữa, theo Tửu Chí tiến vào quán rượu, hai người tìm cái bàn nương tựa vào góc rồi ngồi xuống, lại kêu bốn, năm món ăn, hai ấm rượu ngon.

      Tửu Chí uống hớp rượu, bồ đào tửu thuần hậu khiến ánh mắt híp lại, "Rượu ngon! Lúc trở về mang cho đám Lý Chân hai ấm."

      Lúc này, tiểu nhị bưng cho bọn bàn thịt bò kho tương, Tửu Chí hỏi: "Tiểu ca, hai ngày gần đây thấy mấy tên vỏ sĩ Thổ Hỏa La, bọn họ đâu rồi?"

      "Vị khách nhân này e sợ rất lâu có tới Cao Xương rồi! Ba trăm tên võ sĩ Thổ Hỏa La năm trước mất tích, đột nhiên biến mất như thế, ai cũng biết bọn họ đâu cả?"

      Tửu Chí cùng Tiểu Tế đều sửng sốt, nếu vậy ngày trước hai người bọn họ nhìn thấy đám võ sĩ Thổ Hỏa La kia là cái gì, là quỷ sao?

      "Hai ngày trước xuất những võ sĩ kia là hộ vệ của A Hoãn vương, tuy rằng hoá trang như thế, nhưng cũng phải là võ sĩ Thổ Hỏa La, bọn họ cùng võ sĩ Thổ Hỏa La chân chính kém nhau quá xa." Phía sau bọn họ truyền tới thanh trầm thấp.

      Hai người vừa quay đầu lại, chỉ thấy phía sau bọn họ ngồi mấy người, dẫn đầu là tên nam tử Hán tộc khoảng ba mươi tuổi, ăn mặc khá là hoa lệ, mang trường bào màu xanh lam gấm vóc thêu hoa, eo cột thắt lưng ngọc, đầu đội ô lung mũ sa, có điều mặt nhìn được vẻ phong trần mệt mỏi, da dẻ bị nướng đến ngăm đen, cũng biết từ nơi nào lại đây?

      Nam tử bưng ly rượu lên tới trước bàn bọn họ ngồi xuống, mặt tươi cười : "Ta đoán sai, những hộ vệ A Hoãn vương đó chính tìm người, chính là các ngươi phải !"

      Tửu Chí giật nảy cả mình, người này tại sao con mắt tinh quang như vậy, chỉ chút liền nhìn thấu bọn họ, nam tử lại cười nhạt : "Nơi này có rất ít người Hán lại đây, các ngươi là những người Hán duy nhất xuất ở Cao Xương ngày hôm qua, vì lẽ đó rất dễ dàng đoán ra thân phận của các ngươi."

      " đúng!" Tửu Chí phản ứng cực nhanh, "Còn có đám hắc y nhân cưỡi ngựa xuất , bọn họ cũng là người Hán, chuyện này làm sao được?"

      "Ngươi là bọn người Lam Chấn Ngọc? Bọn họ phải là vừa tới Cao Xương, bọn họ vẫn ở thành Cao Xương, mới được mấy ngày lại trở về, bọn họ cũng ở truy tìm các ngươi, đám người kia có thể so với người Thổ Hỏa La uy hiếp lớn hơn nhiều."

      "Ngươi đến cùng là ai?" Tửu Chí lén lút đem thanh phi đao nắm trong tay, nếu đúng, bắt người này làm con tin.

      Nam tử cười cợt, vẫy tay, tùy tùng đưa lên rương gỗ , nam tử đem cái rương mở ra, bên trong bỗng nhiên lại là hộp đồng, cùng hộp đồng của bọn họ giống nhau như đúc.

      "Ngươi làm sao cũng có?" Tửu Chí ngạc nhiên hỏi.

      Nam tử sâu sắc nhìn bọn họ chút, ý tứ sâu xa địa nở nụ cười, đem rương gỗ che lại, đối với hai người : "Các ngươi tạm thời cần lo lắng ta là ai, nhưng ta cho các ngươi biết, e sợ các ngươi chọc phiền toái lớn, cẩn thận tí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

      Hộ vệ A Hoãn vương cùng đám Lam Chấn Ngọc hai ngày nay đều liều mạng truy tìm các ngươi, cũng hề rời Cao Xương, các ngươi tại vô cùng nguy hiểm, nếu rời khỏi Cao Xương, sớm muộn các ngươi phải chết ở chỗ này."

      Nam tử vừa dứt lời, Tửu Chí liền xa xa nhìn thấy vài tên võ sĩ Thổ Hỏa La hướng tửu quán chạy tới, cả kinh đến mức tim sắp ngưng đập, kịp hỏi Lam y nhân, lôi kéo Tiểu Tế hướng phía cửa chạy .

      Lam y nhân thấy bọn họ chạy xa, lúc này mới dặn dò tên thủ hạ, "Theo đuôi bọn họ!"

      Thủ hạ của lướt người liền đuổi theo, võ nghệ khá cao cường.

      . . . .

      Lý Chân lẳng lặng mà nghe Tửu Chí kể xong, nửa ngày sau gì, ý thức được bọn họ bị cuốn vào cuộc đấu tranh kịch liệt, có phiền phức người.

      Đám kia võ sĩ Thổ Hỏa La là hộ vệ của A Hoãn vương, nhớ tới Tiểu A Đà Tự nằm ở thành A Hoãn, bọn họ từ Thổ Hỏa La đuổi theo sau.

      Đao Ba Kiểm gọi là Lam Chấn Ngọc, danh tự này khiến Lý Chân cảm thấy ở nơi nào đó từng nghe qua, nhưng lại nhất thời nhớ ra được.

      Nhưng để Lý Chân càng nhức đầu chính là, tại chỉ có Đao Ba Kiểm cùng võ sĩ Thổ Hỏa La, lại lòi ra tên nam tử lam bào, hơn nữa nam tử kia lại cũng có cái hộp đồng dạng của mình.

      Các loại tin tức khó bề phân biệt , khiến cho Lý Chân nghĩ mãi mà ra.

      Đúng lúc này, dưới lầu truyền đến tiếng hét thảm, bốn người đồng thời ngẩn ra, lập tức đứng lên, dồn dập rút ra trường kiếm, nguy hiểm đến rồi.

      Lý Chân từ khe cửa hướng ra phía ngoài nhìn chốc lát, nhìn thấy trong sân xuất vài bóng người của võ sĩ Thổ Hỏa La, quay đầu hướng ba chiến hữu : "Chính là đám võ sĩ Thổ Hỏa La ngày hôm trước!"

      Tửu Chí sắc mặt có chút trắng xám, ý thức được chính mình bất cẩn rồi, bọn khốn kiếp kia khẳng định là theo dõi bọn họ trở về.

      Lý Chân lại nhìn chốc lát, phát đối phương dĩ nhiên có bốn mươi, năm mươi người, bọn họ chia làm ba đội, phân công nhau lên lầu tìm tòi, Lý Chân đối với ba người còn lại : "Những người này đều là kẻ liều mạng giết người chớp mắt, chúng ta quyết thể nương tay, bằng mạng liền mất ở nơi này."

      Ba người yên lặng gật gật đầu, lúc này, Tiểu Tế chỉ phía song cửa sổ, "Chân Ca, chúng ta kỳ thực có thể từ đây rời , nếu , ta trước tiên kéo sợi dây thừng."

      Lý Chân ngẫm lại cũng có cần thiết phải liều mạng, liền gật đầu, Tiểu Tế lập tức nhảy lên song cửa sổ, nắm lên cuộn dây thừng, giống như con khỉ nhanh nhẹn bò ra ngoài.

      Lúc này, hơn mười võ sĩ Thổ Hỏa La lầu ba, dọc theo hành lang dài dằng dặc hướng về gian phòng chỗ ở của bọn họ chạy tới.

      Lý Chân đem hộp đồng vác ở người, tay cầm cung tên, đối với Tửu Chí cùng Đại Tráng liếc mắt ra hiệu, hai người đột nhiên kéo cửa ra, Lý Chân giương cung bắn tên, ba mũi tiễn trong nháy mắt hàng loạt bắn ra, hành lang truyền đến ba tiếng kêu thảm thiết.

      Nhưng đối với mới đám vỏ sĩ nhân số quá nhiều, mười mấy người lớn tiếng kêu gào, vung vẩy trường đao chen chúc lao tới, Lý Chân lại liên tục bắn giết ba người, vẫn có doạ được những kẻ liều mạng này.

      có vài tên võ sĩ Thổ Hỏa La vọt vào gian phòng, bọn họ hung ác dị thường, múa đao hướng Lý Chân bổ tới.

      Khang Đại Tráng gào thét, vung vẩy đồng bổng đánh bay hai người, Tửu Chí nhanh tay nhanh mắt, hai thanh phi đao đồng thời bắn ra, hai tên võ sĩ bên cạnh Lý Chân dùng tay bưng yết hầu ngã xuống đất.

      "Lão mập, hảo đao pháp!" Lý Chân nhịn được tán dương tiếng.

      Tửu Chí cười hì hì, muốn khoe khoang vài câu, lúc này, Tiểu Tế từ cửa sổ ló đầu : " xong rồi!"

      " mau!"

      Lý Chân quát to tiếng, vung kiếm đánh bay người cuối cùng ở trong phòng, nhưng cầu thang bên kia có mấy chục người kêu to múa đao xông lên hành lang.

      Tửu Chí có thời gian khoe khoang, cùng Đại Tráng xông lên cửa sổ, nhanh chóng leo lên , Lý Chân thu kiếm vào vỏ, giương cung bắn nhanh, bảy, tám mũi tên hàng loạt bắn ra, trong hành lang tiếng kêu thảm thiết vang vọng, trong nháy mắt ngã xuống mảnh, mỗi mũi tên đều bắn trúng chỗ hiểm yếu của đối phương.

      Đám võ sĩ rốt cục bị tài bắn cung cao siêu làm cho khiếp sợ, dồn dập quay đầu lại trốn chạy xuống lầu, lúc này có người đẩy mấy cái bàn lớn đến, mười mấy tên võ sĩ trốn ở sau cái bàn, lại lần nữa lao lên hành lang, dùng bàn làm thuẫn, chậm rãi hướng về gian phòng tới gần.

      Thừa dịp thời cơ ngắn ngủi này, Lý Chân vác cung tên lên, nhảy lên cửa sổ, vịn dây thừng cấp tốc hướng về nóc nhà bò lên, Tửu Chí nóc nhà chờ , đem Lý Chân kéo lên, Tiểu Tế thu hồi lại dây thừng, bốn người dọc theo nóc nhà liều mạng hướng phía nam chạy trốn.

      Kiến trúc thành Cao Xương đại thể là đỉnh bằng bùn ốc, nhưng cũng phải liền thành khối, bọn họ chỉ chạy được mấy chục bước liền dừng lại, phía dưới là ngõ dài, nóc nhà đối diện ở ngoài hai trượng, bọn họ nhảy qua được, mà phía dưới cách mặt đất tới ba trượng.

      Lý Chân quay đầu lại liếc mắt nhìn, lúc này quyết đóan : "Dùng dây leo xuống!"

      Tiểu Tế cầm dây trói ở cọc gỗ, cầm dây trói quăng xuống, bốn người vịn dây thừng, từng người nhảy xuống ngõ , nhưng vào lúc này, mũi cung tên ngắn từ đằng xa phút chốc bay tới, ở giữa dây thừng, cắm giữa đoạn dây, dây thừng rời ra...

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :