1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đại Đường Cuồng Sĩ - Cao Nguyệt

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 20: Mạc Cao Quật

      Đại sư Vong Trần phảng phất trầm tư rơi vào chuyện cũ, Lý Chân cùng Tửu Chí dám quấy nhiễu, chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi bên.

      biết qua bao lâu, Đại sư Vong Trần từ trong hồi ức tỉnh lại, áy náy cười cợt, đối với hai người : "Ta dạy cho các ngươi nhiều năm tập võ đọc sách, nhưng xưa nay chưa với các ngươi, tập võ kỳ thực chỉ là sách lược hạ phẩm."

      "Ý của đại sư là, đọc sách mới chính là sách lược thượng phẩm sao?" Lý Chân hỏi.

      Đại sư Vong Trần vẫn lắc đầu, "Thiên hạ người đọc sách nhiều biết bao nhiêu, lẽ nào đó đều là sách lược thượng phẩm? Dưới cái nhìn của ta, đọc sách chỉ là trung phẩm thôi, chân chính thượng phẩm là nơi này."

      Đại sư Vong Trần chỉ vào đầu của mình, "Mưu lược mới là thượng phẩm, các ngươi nhớ kỹ, thiện mưu giả chế nhân, thiện võ giả người chế trụ."

      Lý Chân có thể hiểu được thâm ý của câu này, yên lặng gật gật đầu, biết ngày hôm nay đại sư tựa hồ bàn giao cái gì , khiến cho trong lòng có cảm giác bất an.

      Đại sư Vong Trần nhìn ra Lý Chân lo lắng, lại chậm rãi : "Các ngươi đến rất đúng lúc, ta cũng muốn mời người tìm các ngươi tới , ta muốn chuyện, qua mấy ngày, ta dự định Vân Du ở Trung Nguyên, khả năng đây là lần cuối cùng trong đời ta Vân Du, ta cũng biết có thể hay trở về, có thể trở về hay còn tùy vào duyên số."

      Lý Chân vội hét lên: "Đệ tử theo nguyện phụng dưỡng đại sư!"

      "Ta cũng !" Tửu Chí cũng gấp .

      Đại sư Vong Trần cười cợt, "Ta dẫn mấy tiểu tăng cùng , các ngươi theo ta, ngược lại ảnh hưởng tu hành của ta, hiếu tâm của các ngươi ta nhận, nhưng cần các ngươi làm tuỳ tùng."

      Lý Chân hồi lâu : "Hi vọng đại sư có thể sớm ngày trở về!"

      Đại sư Vong Trần gật gù, từ phía sau trong rương đồ lấy ra mấy ngọn phi đao, đưa cho Tửu Chí, "Đây là ta trong lúc rảnh rỗi chế tạo phi đao, đưa cho ngươi!"

      Tửu Chí đại hỉ, "Đa tạ đại sư!"

      " bên ngoài thử đao ! Thuận tiện ngoài rừng trúc tìm cho ta cái Trúc Tử, thích hợp làm gậy, !"

      Tửu Chí đứng dậy bước nhanh ra.

      Đại sư Vong Trần lúc này mới chỉ cửa vào, Lý Chân hiểu ý, qua đóng cửa lại.

      "Ngồi xuống, ta muốn cùng ngươi mấy câu!"

      Lý Chân yên lặng ngồi xuống trước mặt đại sư, Đại sư Vong Trần lúc này mới nhìn kỹ : "Vừa nãy ta chuyện sách lược trung hạ phẩm, ngươi nhớ kỹ chưa?"

      "Đệ tử nhớ kỹ rồi!"

      "Ngươi phải nhớ kỹ, đó là điều cuối cùng mà ta dạy cho ngươi, học võ có thể, nhưng được si mê, đọc sách sai, cũng thể quên thân, đây là cả đời giáo huấn của ta, chờ ta tỉnh ngộ ra thiện mưu mới chính là sách lược thượng phẩm để lập nghiệp chậm."

      Lý Chân rốt cục nhịn được : "Đệ tử hi vọng đại sư có thể thêm điểm nữa."

      Đại sư Vong Trần trầm tư chốc lát lại : "Ta khi còn trẻ tập võ viết thơ, sa vào việc học tập sách vở, nhưng thể báo ân cho quốc gia, vận mệnh nhấp nhô, mãi đến tận quang trạch năm thứ nhất phát sinh đại lớn ta mới hoàn toàn tỉnh ngộ, dấn thân vào Phật môn.

      Vui mừng chính là, ta chỉ ở trong nhà Phật được yên tĩnh, mà cũng thu được mấy người các ngươi làm đệ tử , khiến cho ta đời này tiếc hận, nhưng ta hy vọng ngươi lại theo con đường thất bại của ta, ta hi vọng ngươi có thể làm nên nghiệp, vì là Đại Đường làm nên nghiệp, vì ta hoàn thành tiếc nuối to lớn nhất của đời này."

      đến đây, Đại sư Vong Trần lại thở dài, "Vũ thị soán vị, ta cùng Từ Kính Nghiệp tự tiện khởi binh, truyền hịch thảo nghịch, hy vọng có thể chấn chỉnh lại Đại Đường giang sơn, tiếc rằng binh sỹ quá ít, bất hạnh thất bại, ta chạy trốn khắp nơi, có thể thiên hạ to lớn, nhưng chỗ lập thân, mới bị ép tránh xa biên cương xuất gia, đến nay có mười năm, người người đều gọi ta là cao tăng, nhưng ta nhưng có tu vi của cao tăng, vẫn còn tư tâm, u mê tỉnh, ra xấu hổ!"

      Lý Chân biết sư phụ là ai, ngày đó truyền tụng thiên cổ hịch văn, kiếp trước còn từng đọc thuộc lòng qua, trong lòng kích động, vội vã quỳ gối, "Đệ tử hiểu !"

      Đại sư Vong Trần khẽ mỉm cười, "Ngươi hiểu là tốt rồi, nhưng hi vọng ngươi đem bí mật của sư phụ giấu ở trong lòng."

      "Đệ tử cho bất cứ người nào."

      Đại sư Vong Trần từ trong rương lấy ra thanh trường kiếm hình dạng cổ điển, thổi mặt tro bụi , vuốt lúc lâu, phảng phất còn nhớ lại chuyện cũ của thanh kiếm này, cuối cùng đưa thanh kiếm cho Lý Chân.

      "Thanh kiếm này từng gọi là Định Đường kiếm, là Thái Tông Hoàng đế ban bội kiếm cho quốc công, lại truyền tới tôn tử của là Từ Kính Nghiệp, lúc ta cùng Từ Kính Nghiệp khởi binh, đem thanh kiếm này tặng cho ta, ta đặt trong đáy hòm được mười năm, tại ta chính thức tặng cho ngươi, hi vọng ngươi có thể phụ lòng thanh kiếm này, có ngày có thể hung thịnh Đại Đường, sư phụ ở dưới cửu tuyền cũng có thể nhắm mắt."

      Lý Chân cung kính tiếp nhận thanh kiếm này, "Đệ tử nhớ kỹ lời của sư ân, tuyệt phụ lòng đại sư đối với đệ tử giáo huấn."

      Đại sư Vong Trần nhàng xoa đầu cười : "Chân nhi, hữu duyên mà tụ, duyên tận mà tán, luôn luôn thay đổi khôn lường, thế gian Vô Thường, nếu tương lai ngươi có cơ hội, có thể Song Lâm Thiện tự ở Nghĩa Ô huyện, Vụ Châu, chúng ta còn có duyên gặp mặt lần cuối cùng."

      ...

      Tuy rằng biết sư phụ vừa quay về, nhưng Lý Chân cũng có quá nhiều thương cảm, vốn là làm người hai kiếp, đối với cảnh tượng ly tán so với bất cứ người nào hiểu sâu sắc.

      Huống hồ cũng phải nhanh chóng rời khỏi Đôn Hoàng, sao phải vì thân nhân rời mà thương cảm được?

      Đúng là Tửu Chí từ đầu đến cuối có minh bạch sư phụ lấy làm cớ kêu ra ngoài trúc cử, còn hung phấn vì sư phụ cho mấy thanh phi đao.

      Hai người rời khỏi Đại Vân Tự, hướng về Mạc Cao Quật cách đó xa mà , Mạc Cao Quật là Thánh địa của thành Đôn Hoàng, trải qua mấy trăm năm mưa gió, đến thời đại Nhà Đường mới tiến vào thời kì hưng thịnh.

      Lúc trước Mạc Cao Quật mọc đầy những tảng lớn mọc đầy rêu xanh và các cây hồng liễu, sông Cam Tuyền từ đó chậm rãi chảy xuống, vào mùa xuân, nơi này cỏ mọc um tùm, xanh biếc dạt dào, xung quanh từng toà chùa miếu thấp thoáng những cây hồng liễu xanh mơn mởn.

      Mạc Cao Quật là hang động Phật giáo nằm ở cao, có to mấy trăm cái hang tượng phật, nhưng dù sao vách đá diện tích có hạn, phải ai đều có thể ở vách đá mở hang lập phật, vách đá cùng thổ địa giống nhau, thuộc về mỗi người.

      nay, phần lớn vách đá đều thuộc về các đại chùa chiền, còn có số ít bị danh môn nhà giàu Đôn Hoàng nắm giữ, những hang động này đều có quan phủ lập giấy tờ, có thể chuyển nhượng buôn bán, có điều buôn bán vách đá đối với phật môn là có thành kính, chủ yếu là đời này truyền thừa qua đời khác.

      Lý Chân cũng có hang vách đá, ở vào mặt phía bắc của Mạc Cao Quật, diện tích khá lớn, là tổ phụ Lý Đan Bình sau khi tạ thế truyền cho , ban đầu từng thuộc về Lý thị Đôn Hoàng, lúc Lý thị chia gia sản cho Lý Đan Bình.

      Lý Đan Bình rất có thành kính với Phật giáo, bình sinh nguyện vọng lớn nhất chính là có thể xây dựng cái hang phật, ký thác hy vọng của đối với Phật giáo, nhưng việc xây dựng rất tốn kém, Lý Đan Bình đời nghèo khó, căn bản vô lực xây hang phật, liền đem hi vọng ký thác người tôn tử.

      Lý Chân tuy rằng giống tổ phụ thành kính hướng về phật giáo như vậy, nhưng nguyện vọng của tổ phụ, có nghĩa vụ phải hoàn thành, cái này cũng là tâm nguyện của .

      "Lão Lý, ta tìm Tiểu Tế, ngươi có hay a!" Tửu Chí nóng lòng hướng về Tiểu Tế khoe khoang chiến mã, lòng như lửa đốt hỏi.

      "Ta muốn đưa đồ cho a thẩm đưa, ngươi trước !"

      "Vậy ta trước tiên ."

      Tửu Chí quay đầu ngựa lại hướng phía nam mà phóng , phụ thân của Tiểu Tế tại ở phía nam hang đá làm việc, Tiểu Tế cũng có thể ở nơi đó.

      Lý Chân lại thúc ngựa tới Lễ Phật đài nằm ở bắc ngạn sông Cam Tuyền, xa xa nhìn thấy mười mấy lão phụ hương nhân phật đài đốt hương quỳ lạy, những nữ nhân này đều là nữ nhân thành viên của hội nữ nhân Đôn Hoàng.

      Cái gọi là hội nữ nhân chính là do ít quả phụ có con cái tạo thành, có cơ cấu chuyên môn cùng chấp , cạc thành viên khi còn sống giao nộp hội phí, khi chết rồi nữ nhân khác thay các nàng làm công việc tang , khá khá giống hội người cao tuổi thời đại.

      Hội nữ nhân còn có thể định kỳ tổ chức các quả phụ tham gia các loại hoạt động, lễ Phật chính là loại trong đó.

      Mạnh thị cũng là thành viên Nữ Nhân hội, có điều nàng cũng phù hợp điều kiện Nữ Nhân hội, nàng mặc dù là quả phụ, nhưng lại có nhi tử, nàng hàng năm phải hướng về Nữ Nhân hội giao nộp ít phí tổn.

      Điều này làm cho Lý Tuyền rất bất mãn, Mạnh thị chết rồi đương nhiên là con trai con dâu cho nàng xử lý tang , cùng Nữ Nhân hội có quan hệ gì đâu?

      Bà tức rồi cãi vã mấy lần, Lý Tuyền cùng trượng phu cũng lười để ý đến nàng, ngược lại mấy gian nhà tranh ở Thọ Xương huyện cũng bán, liền dùng tiền nàng bán nhà tranh xem như phí tổn để nộp .

      Có điều Mạnh thị tuy rằng hàng năm giao tiền cho Nữ Nhân hội, nhưng cũng thể tăng cao địa vị nàng ở bên trong Nữ Nhân hội, nàng có địa vị rất thấp, bị rất nhiều người xem thường.

      mặt tự nhiên là bởi vì con trai của nàng có tiền đồ, nhưng càng quan trọng hơn là nhà các nàng có hang đá, lại có thể kiến tạo hang phật ở bên trong Mạc Cao Quật, điều này nhà nàng nghèo, có tiền tạo hang phật, có tiền để mọi người xem thường nàng.

      Mạnh thị vì thế đôi khi rất tức giận với con dâu Lý Tuyền, nàng cho rằng Lý Tuyền hàng năm bỏ ra lượng lớn tiền của cho đệ đệ của mình đọc sách tập võ, vì lẽ đó nhà của bọn họ mới nghèo khó, có tiền xây dựng hang phật.

      Đây chính là căn nguyên việc quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất căng thẳng.

      "A thẩm, tỷ tỷ để ta đưa đồ cho ngươi." Lý Chân cười cười đem thuốc đưa cho Mạnh thị.

      Mạnh thị liếc mắt nhìn gói thuốc, nàng cảm thấy rất nhiều tỷ muội đều nhìn nàng, nàng nhất thời mặt trầm xuống, lạnh lùng : "Ta ngày mai trở lại, ai bảo nàng đưa, lẽ nào ta biết sao?"

      Lý Chân có chút lúng túng, Lão Bà này dù sao cũng là bà bà của đại tỷ , quan hệ đặc thù, chỉ biết cười cợt, đem thuốc để ở bên, "A thẩm bận bịu rồi! Ta trước."

      nhàng vừa quay người, từ đài lễ Phật cao cao nhảy xuống, dáng người rất tiêu sái, đáng tiếc có bị các thiếu nữ thành Đôn Hoàng quý mến nhìn thấy, nhưng làm cho đám Lão Phụ Nhân nghị luận.

      "Nghe học võ rất tốn tiền, lại phải mua thuốc ngừng, loại thuốc kia có thể rất đắt, chỉ có con cháu người nhà có tiền mới mua được."

      "Đúng a! Gia cảnh cũng giàu có, tại sao phải học võ, Phật Nô nhọc nhằn khổ sở kiếm tiền, lại phải nuôi em vợ, ai, Mạnh tẩu đáng thương a! Chỉ sinh đứa con trai."

      Các nữ nhân càng càng hăng say, Mạnh thị sắc mặt càng thêm trầm, giống như sắp nổi lên giông bão.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 21: Gió thổi mây vờn hang vách đá

      Lý Chân rời khỏi lễ Phật đài, lại tới hang vách đá nhà mình, mỗi lần tới Mạc Cao Quật đều đến xem xét, trong lòng lại tính toán hồi, lúc nào mới có thể thực nguyện vọng của tổ phụ.

      Hang vách đá của nhà Lý Chân ở bắc khu Mạc Cao Quật, vị trí khá là đẹp, thuộc về đoạn đường mà người bình thường bao giờ qua chỗ này, vùng này cũng có hang phật, bên dưới vách núi mọc đầy những bụi cỏ hoang, thường xuyên có rắn rết xuất , cũng rất ít người tới nơi này.

      Bất quá hôm nay cùng ngày bình thường giống nhau lắm, Lý Chân từ xa xa nhìn hang vách đá của mình phía dưới đứng đám người, trung gian là tên ông lão gầy gò, mọi người đứng xung quanh nhao nhao chỉ này chỉ nọ, trong tay ông lão cầm quyển bức họa, đối chiếu lên hang vách đá của mình nhìn chằm chằm.

      Lý Chân trong lòng kỳ quái, chậm rãi tới, cách bọn họ vài bước vảnh tai lên lắng nghe.

      "Lão gia chủ, ba hang trong dãy vách đá, chỉ có hang vách đá này là thích hợp nhất, đầu tiên nó ở bắc khu, ở đây xây tượng, phù hợp cầu truyền thống Đế vương diện Bắc triều nam, mặt khác độ cứng nham thạch rất phù hợp, nó còn nối liền với hai vách đá khác, vài tên lão thợ thủ công đều cẩn thận xem xét phân tích, nếu như ở hang vách đá này xây tượng, ít nhất có thể trước tiên điêu khắc ra thạch thai, sau đó cơ sở thạch thai mà xây tượng, như vậy có thể duy trì ngàn năm sau cũng bao giờ hư hao, cũng phù hợp cầu."

      Ông lão gật gù, cũng biết, bởi vì vách đá Mạc Cao Quật đều toàn là đá xốp, thích hợp để điêu khắc tượng đá, bình thường đều khắc tượng đất, coi như có thể điêu khắc ra thạch thai, vậy cũng là được việc gì.

      "Xác định nơi này có thể điêu khắc ra thạch thai sao?"

      "Hồi bẩm lão gia chủ, đám lão thợ thủ công đều chắc chắn."

      Ông lão chỉ vào vách đá, đối với người bên cạnh : "Xung quanh đều có ít tượng phật , chỉ có cái hang này rất hoàn chỉnh, các ngươi hỏi thăm chút, đây là chùa chiền vách đá nhà ai, ta muốn đem nó mua lại."

      "Lão gia chủ, chúng ta trước đó hỏi, đây phải chùa chiền vách đá, mà là hang vách đá của Lý gia."

      "Lý gia?"

      Ông lão hơi hơi sửng sốt chút, lại chậm rãi gật đầu, "Ta biết rồi, trời còn sớm, chúng ta trở về thôi!"

      Mọi người cùng ông lão chen chúc cùng nhau con đường xuống phía nam, lúc này Lý Chân núp sau khối nham thạch lắc mình ra.

      Trong lòng rất kinh ngạc, lão nhân gia này lại vừa ý hang vách đá nhà mình, giống như muốn xây tượng gì đó, muốn mua cái hang này , chính mình núp ở phía sau, lại tới hỏi hỏi mình sao?

      Đúng lúc này, bên cạnh có người cười : "A Chân, ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

      Lý Chân vừa quay đầu lại, thấy ba tên thợ thủ công đứng bên cạnh, người gọi mình chính là phụ thân của Tiểu Tế, phụ thân của Tiểu Tế tên là Diêu Hồng, là thợ điêu khắc nổi danh nhất của Mạc Cao Quật, tuổi chừng hơn bốn mươi tuổi, da dẻ thô ráp, mặt toát lên vẻ dãi dầu sương gió, nhưng nụ cười rất hòa ái, rất thích Lý Chân.

      Lý Chân liền vội vàng tiến lên hành lễ, "Hồng thúc, Vương Nhị thúc, Vương Tam thúc, các ngươi phải ở nam khu sao?"

      Lý Chân từ ở trong Đại Vân Tự học nghệ, vài tên thợ thủ công đều biết , Diêu Hồng cười : "Chúng ta vốn là ở nam khu làm việc, vốn là hai ngày nay rất bận, mắt thấy tượng phật phải hoàn thành, nhưng hôm nay đại nhân vật tới đây, chúng ta cũng phải đến đón tiếp."

      "Chính là ông lão vừa nãy sao?" Lý Chân chỉ vào bóng lưng của đám người nhanh biến mất hỏi.

      "Chính là , nhìn rất giống Đại Lão Gia Tác gia!"

      Lý Chân ngẩn ra, “Đại Lão Gia Tác gia”, lẽ nào ông lão vừa nãy chính là Tác Khánh?

      Lý Chân biết gia chủ Tác gia là Tác Khánh, nhưng chưa từng thấy , Tác Khánh đến xem hang vách đá nhà mình làm cái gì?

      "Hồng thúc, bọn họ phải ở chỗ này xây tượng gì à?" Lý Chân lại hỏi.

      Bên cạnh người khác thợ thủ công cười : "Chúng ta chỉ nghe được ít phong thanh, hình như là muốn điêu khắc tượng Di Lặc cho nữ hoàng đế ở Kinh Thành, Đại Lão Gia Tác gia tới đây ba lần, mấy ngày trước còn có đại nhân vật đến từ Kinh Thành, Lý thứ sử cũng cùng đến đón tiếp rồi."

      Lý Chân có chút ngây người, lập tức liên tưởng đến Cao Duyên Phúc, đại nhân vật nhất từ Kinh Thành đến nhất định chính là Cao Duyên Phúc.

      Nhưng giờ khắc này nghĩ đến chuyện này, mà là hậu thế lưu lại Bắc Đại tượng ở Đôn Hoàng, vậy chính là lấy dung mạo của Võ Tắc Thiên mà điêu khắc tượng Di Lặc, chẳng lẽ Bắc Đại tượng Đôn Hoàng chính là hang vách đá nhà mình?

      "Hồng thúc, gia chủ Tác gia quyết định ở chỗ này xây tượng chưa?"

      Diêu Hồng cười : " phải quyết định, mà là bọn họ nhất định phải xây tượng ở đây, người đến từ Kinh Thành cũng rất ràng, cho phép xây tượng đất, cũng cho phép dùng đá tảng bên ngoài dời vào đây để xây tượng, chỉ có thể ở vách đá điêu khắc ra tượng phật, đây là cầu Nữ Hoàng đế ở Kinh Thành.

      Lúc đó chúng ta cũng ở đây, chúng ta trong lòng đều rất hiểu , muốn thỏa mãn những cầu này, chỉ có thể ở đây xây tượng, những hang vách đá khác đều được."

      "Bên kia phải còn có mấy khối Thạch Bích sao?" Lý Chân lại chỉ vào mấy khối vách đá xa xa hỏi.

      Diêu Hồng lắc đầu cái, "Toàn bộ mặt vách núi phía bắc bị bão cát ăn mòn rất nghiêm trọng, chống đỡ nổi tượng phật lớn, bên kia chỉ thích hợp kiến tạo tượng phật , kiến tạo loại này lại thích hợp, cũng chỉ có vách đá này là phù hợp, chúng ta đều cẩn thận thăm dò qua, có sai."

      Lý Chân hoàn toàn hiểu , tổ phụ lưu lại khối vách đá này nguyên lai chính là vị trí Bắc Đại tượng Mạc Cao Quật hậu thế, hơn nữa Tác gia vừa ý hang vách đá này, lẽ nào Tác gia muốn tìm đến nhà mình thương lượng mua nó sao?

      . . . .

      Sáng ngày hôm sau, bên trong phủ đường Tác gia, lão gia chủ Tác Khánh mới từ Mạc Cao Quật trở về có chút tâm thần yên chắp tay qua lại.

      bàn bên cạnh đặt bức tranh, chính là Cao Duyên Phúc từ Kinh Thành mang bức vẽ tượng Di Lặc đến, đó vẻ hình dáng của Thánh Thượng, Thánh Thượng muốn ở Đôn Hoàng xây dựng tượng Di Lặc, từ lâu ảnh hưởng đến Tác Khánh.

      Cơ hội này Tác gia nhất định phải nắm lấy, vì thế thuyết phục tam đại thế gia khác lui ra, còn ba lần tới Mạc Cao Quật thăm dò thực địa, Tác gia ở Mạc Cao Quật cũng có hang vách đá, vì để có sơ hở nào, còn muốn hang vách đá bên cạnh cũng mua lại.

      chuẩn bị rất đầy đủ, ngờ Cao Duyên Phúc thăm dò Mạc Cao Quật xong đưa ra các cầu làm há mồm to mắt biết gì.

      Tượng phật nhất định phải có thế Đế Vương Bắc triều nam, nhất định phải dùng tượng đá, mà cho phép dùng tượng đất, để bảo đảm được Phật khí, nhất định phải ở hang vách đá điêu khắc, thể dùng hòn đá bên ngoài điêu khắc xong rồi đem vào.

      Những cầu liên tiếp này ngờ làm Tác gia nhọc nhằn khổ sở chuẩn bị hai hang vách đá đều bị phủ định, ngày hôm qua ở bắc khu Mạc Cao Quật rốt cuộc cũng tìm được hang đá phù hợp cầu, ngờ hang này dĩ nhiên thuộc về Lý gia.

      Điều này làm cho cảm thấy khó làm, Lý Tân chịu đem hang vách đá này tặng cho sao?

      Đặc biệt là lần trước thi hương vũ cử, Lý gia có nắm được thư đề cử của Vương Hiếu Kiệt, Lý Tân liền bất mãn đối với mình, ở tình huống như vậy, Lý gia có thể hay nhân cơ hội đem chuyện này đoạt vào trong tay?

      Rất có thể a! Tác Khánh biết tầm quan trọng của chuyện này, Lý Tân lại há có thể biết?

      Lúc này, trong sân truyền đến trận tiếng bước chân dồn dập, "Phụ thân, có tin tức!" Đây là thanh của Tác Mạo, điệu có chút thay đổi.

      Tác Khánh bỗng cảm thấy phấn chấn, vội vã ra đón, "Thế nào?" vội vàng hỏi.

      Tác Mạo tiến vào đại sảnh, thở gấp : "Hài nhi hỏi thăm được, hang vách đá này tại thuộc về Lý gia, từ lúc hai mươi năm trước, hang vách đá này phân cho tộc nhân của Lý thị."

      Tác Khánh trong lòng vừa dâng lên cảm giác mừng như điên, rồi lại bị câu sau cùng đánh vào gáy, mặt trầm xuống, "Điều này khác nhau gì sao? Vẫn là ở trong tay Lý gia."

      "Phụ thân, phải như vậy, tộc nhân Lý thị từ lâu tạ thế, tại vách đá ở trong tay tôn tử của , chính là người lần trước được thư đề cử của Vương Hiếu Kiệt, Lý Chân, người cưỡi ngựa bắn cung rất lợi hại kia."

      "Chờ chút!"

      Tác Khánh từ trong lòng hỗn loạn phảng phất được chiếu tia ánh sáng mặt trời, tựa hồ nhìn thấy tia hi vọng, chắp tay mấy bước, sắp xếp chút tâm tư hỗn loạn.

      nhớ tới lần trước Lý Tân hướng về thiếu niên kia tạo áp lực, ép lui khỏi vũ cử thi hương, nhưng gặp phải phản kháng mãnh liệt của thiếu niên kia, Lý Tân mới tới tìm kiếm trợ giúp của nhà mình, vì lẽ đó làm ra nhượng bộ, nếu như là thiếu niên kia. . .

      "Ngươi là hang vách đá này nguyên bản thuộc về Lý gia, hai mươi năm trước Lý gia đem nó phân cho Lý Đan Bình, sau khi Lý Đan Bình tạ thế đem vách đá truyền cho tôn tử của , chính là Lý Chân, là việc như thế sao?"

      "Đúng là như vậy, khế ước vách đá tại nằm trong tay thiếu niên kia, hơn nữa hài nhi còn hỏi thăm được, Lý Tân ở thành Đôn Hoàng, tới Lũng Tây, muốn tìm kiếm ít thiên tài rồi trở về."

      Tác Khánh gật gù, Lý Tân ở thành Đôn Hoàng, thể tốt hơn được, lập tức đối với nhi tử : "Ngươi tại lập tức tìm nhà thiếu niên kia, để bọn họ định giá, mặc kệ ra giá bao nhiêu cũng có thể đáp ứng, cần phải đem khế ước vách đá kia nắm được trong tay."

      "Hài nhi hiểu!"

      Tác Mạo xoay người rời , Tác Khánh lại gọi lại, "Thời gian rất gấp bách, Lý Tân tuy rằng ở thành Đôn Hoàng, nhưng Trưởng Lão Hội Lý gia vẫn có thể làm chủ, tin tức truyền ra, bọn họ đứng nhìn bàng quan, vì lẽ đó cần phải nhanh chóng trong vòng hai ngày phải nắm được khế ước vách đá kia."

      "Phụ thân xin yên tâm, hài nhi tại liền !"

      Tác Mạo vội vã tới, Tác Khánh nhìn lên bầu trời lầm bầm, 'Trời xanh nhất định phù hộ cho Tác gia!'
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 22: Dụ dỗ gây náo loạn

      Trong ngõ hẻm Tam Hòe đứng hơn mười người gia đinh của Tác gia, bên ngoài ngõ vây quanh tầng tầng mấy trăm tên hương thân.

      Tửu Chí chỉ vào đám gia đinh trong ngõ hẻm, đối với hương thân hô lớn: "Các vị đại gia đại thẩm nhìn thấy chưa, Tác gia chuẩn bị dùng biện pháp mạnh mẽ chiếm phòng trạch của nhà Lí Tam lang, nhiều gia đinh như vậy lại đây, chính là muốn trắng trợn cướp khế đất, nọi người làm chứng, chúng ta đều là người nông dân, Tác gia lại biết xấu hổ."

      Mấy trăm người nghị luận sôi nổi, dùng tay chỉ chỏ bên trong ngõ hẻm, tuy rằng ai dám ra mặt, nhưng chuyện cũng coi như là loại phản ứng lại đối với hai em Lý gia tỷ.

      Ở trong gian khách của Lý gia, Lý Tuyền mặt hề có tí cảm xúc nào mà nhìn lên bầu trời, Tác Mạo ngồi bên lải nhải ngừng, nhưng Lý Tuyền phảng phất câu của cũng nghe lọt được câu nào.

      Lý Chân liền đứng phía sau a tỷ, trong lồng ngực của ôm lấy hộp gỗ mạ vàng, trong tráp có khế đất, khế ruộng cùng với khế ước hang vách đá bên chỗ Mạc Cao Quật.

      Lý Chân làm sao cũng nghĩ ra, tại sao a tỷ nhất định phải để chính mình đem quyền khế ước ôm vào trong ngực, lẽ nào Tác gia là dám cướp giật sợ ai cả sao, có quan phủ làm công tác chuyển nhượng lập hồ sơ, có song phương cùng người đứng giữa ký tên đồng ý, cướp có ích lợi gì?

      Tác Mạo sắp tuyệt vọng, vốn cho là chuyện này khó, chính mình chỉ cần ra giá trời, có ai đồng ý, ngờ tỷ đệ Lý Tuyền vẫn hề bị lay động.

      làm mình cố hòa hoãn lại rồi khuyên nhủ: "Nhị nương tử suy nghĩ thêm ! Cái hang vách đá bình thường kia cũng chỉ thuộc loại hạng hai, ba trăm quan, tại ta ra giá tiền gấp mười lần ngươi đều bán, chuyện tốt như vậy ở nơi nào tìm được, cả đời cũng gặp được a! Như vậy , các ngươi ra giá, muốn bao nhiêu tiền?"

      Lý Tuyền lạnh lùng : "T thành ý Tác nhị gia ta chân thành ghi nhớ, nhưng ta vừa nãy cũng rất ràng, chuyện này phải vấn đề về tiền nong, đây là nguyện vọng của tổ phụ để cho tử tôn là đệ đệ ta, ngươi nghe cho , phải di sản, mà là nguyện vọng, tổ phụ ta hi vọng tử tôn có thể thế xây dựng tượng, hoàn thành tâm nguyện cả đời của cũng đạt được, chúng ta tích góp l đầy đủ tiền, chuẩn bị chính mình kiến tao hang phật."

      Tác Mạo vừa tức vừa vội, cắn răng nghiến lợi : "Đó là nơi phải dành cho Thánh Thần hoàng đế lập tượng phật Di Lặc, các ngươi muốn gây ra hoạ lớn ngập trời à!"

      "Rất tốt nha! Chúng ta cũng đồng ý xây tượng phật Di Lặc, mặc kệ là cho Thánh Thần hoàng đế hay là cho ai, chỉ cần xây tượng Phật, coi như hoàn thành nguyện vọng của tổ phụ, Tác nhị gia, mời ngươi trở về!"

      Tác Mạo vội la lên: "Chúng ta ra giá năm ngàn quan, có được !"

      Phía sau Lý Chân đều có chút động tâm, năm ngàn quan a! Có thể dùng thủ bút lần này để làm ăn lớn, a tỷ kiếm lời bảy trăm quan cao hứng như muốn phát điên, lần này là năm ngàn quan, hang vách đá mà thôi, cho bọn họ làm sao?

      Lý Chân tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng có hé răng, chuyện này trước đó có cùng thương lượng với đại tỷ, chắc đại tỷ là muốn 10 ngàn quan, dưới tình huống này, tốt nhất cần nhiều miệng.

      Lúc này, Mạnh thị biết lúc nào xuất bên cạnh, nàng nhịn được khuyên nhủ: "A tuyền, nếu người ta có thành ý như vậy, ngươi đáp ứng !"

      Tác Mạo bỗng cảm thấy phấn chấn, bên kia đối phương rốt cục cũng đồng ý với nhau, vội vã tiếp lời : "Nhà chúng ta là thế gia rất giữ chữ tín, chắc chắn đồng ý rồi đổi ý, càng bắt nạt lừa dối các ngươi, chỉ muốn các ngươi đáp ứng chuyển nhượng khế ước, tiền nong dễ thương lượng là được thôi."

      Lý Tuyền lúc này mặt lúc đỏ, lúc trắng, nàng nghĩ đến bà bà vào lúc này chạy đến đây nhiều chuyện, nàng như đinh chém sắt: " câu thôi, bán!"

      Tác Mạo trong lòng hết sức thất vọng, có điều còn ôm tia hi vọng, chí ít đối phương có người động tâm, bên trong có vết rách, xem ra hôm nay là công rồi, chỉ có chờ ngày mai trở lại.

      đứng lên : "Được rồi! Các ngươi suy nghĩ kỹ , ngày mai ta lại đến bái phỏng, cáo từ!"

      ra khỏi Lý gia, mang theo đám gia đinh tùy tùng nghênh ngang rời . . .

      Lý Tuyền cực kỳ bất mãn mắt nhìn chằm chằm vào bà bà, đứng dậy hướng về phòng mình vào, Lý Chân vội vã theo, Mạnh thị sắc mặt cực kỳ khó coi, nàng tự có ý nghĩ của mình, có thể đem hang vách đá này bán , sau đó mua hang vách đá khác hơn làm hang phật.

      Năm ngàn quan tiền a! ngàn quan tiền đầy đủ để xây hang phật, trong nhà sinh hoạt cũng cải thiện được rất nhiều, nàng hiểu, con dâu tại sao chịu đáp ứng, được! Chuyện này nàng nhất định phải quản, thể tùy theo ý của mỗi Lý Tuyền được.

      Trong phòng, Lý Tuyền tiếp nhận hộp gỗ từ trong tay đệ đệ, lạnh lùng : "Ngươi cũng đừng khuyên ta, chuyện này ai khuyên ta cũng có tác dụng!"

      Lý Chân thở dài, "A tỷ, sao lại khổ như thế chứ?"

      "Vậy ta cho ngươi biết, tại sao ta đáp ứng."

      Lý Tuyền thái độ vô cùng kiên định : "Thứ nhất, đó là tổ phụ lưu lại, mặc kệ là cho ngươi hay là cho ta, cũng thể dùng tiền đến cân nhắc, hoặc là ngươi quên, nhưng ta có quên lời lúc tổ phụ tạ thế.

      Thứ hai, ta là người thù dai, lúc trước Tác Tri Bình làm hại ngươi trong thi cử vũ hương, ta sao có thể quên được."

      "A tỷ, chuyện này có chút cực đoan quá!" Lý Chân cười khổ tiếng .

      Lý Tuyền nhìn đệ đệ chốc lát, giọng điệu lại hơi hơi trìu mến ra, "Ta biết năm ngàn quan tiền rất hấp dẫn mọi người, nhưng a tỷ hi vọng ngươi là người luôn có nguyên tắc, có số việc, coi như 10 ngàn quan tiền cũng thể phá vỡ quy tắc được, ta phải nhất định phải do tỷ đệ chúng ta xây dựng hang phật, , nếu Tác gia có thành ý, dù lấy xu nào ta cũng cho bọn .

      Nhưng cái Tác gia gọi là thành ý ta xem như rác rưởi, bọn họ là vì lợi ích gia tộc của mình, đối với phật môn rất bất kính, đối với nguyện vọng tổ phụ cũng là loại khinh nhờn, ngươi hiểu chưa?"

      Lý Chân yên lặng gật đầu, "A tỷ, ta hiểu ."

      Lý Tuyền cầm hộp gỗ đưa cho , "Cái này ngươi mang theo bên người, để ở nhà ta yên lòng, ta lo lắng có người trộm nó ."

      Lý Tuyền liếc mắt ra bên ngoài, Lý Chân giật mình, "A tỷ, thể nào!"

      "Trong lòng ta nắm chắc, ngươi nhanh châu học ! Đem mấy việc của ngươi giao cho tiên sinh, về sớm chút."

      Lý Chân xác thực muốn chạy châu học, cẩn thận cất cái hộp , xoay người rời khỏi phòng.

      Ngay lúc Lý Chân rời khỏi nhà nhà lâu, Lý Tuyền cùng Mạnh thị bà bà liền bạo phát trận cãi vã từ trước đến nay chưa bao giờ có, lần cãi vã này bắt nguồn từ những xích mích mấy ngày nay của hai nữ nhân, đúng lúc Tác gia muốn mua lại hang vách đá làm dây dẫn lửa trực tiếp cho trận cãi vã này.

      Đến khi cãi vã đạt tới trình độ nào, Lý Chân trở lại mới biết.

      Lúc hoàng hôn Lý Chân mới về đến nhà, vừa mới bước vào sân, lại nghe thấy trong phòng bếp truyền đến trận tiếng khóc, Lý Chân trong lòng cả kinh, vội vã vào nhà bếp, thấy a tỷ quay lưng về phía gào khóc.

      "A tỷ, làm sao vậy?"

      Lý Tuyền sợ hết hồn, vội vã lau nước mắt, "A Chân, ngươi trở về, ta quên làm cơm tối rồi, đúng là, đầu óc bị hồ đồ rồi."

      "A tỷ, tại sao ngươi lại khóc?" Lý Chân thấy con mắt của a tỷ đỏ chót, hiển nhiên vừa khóc trận, lửa giận trong lòng tăng lên, ai dám bắt nạt tỷ tỷ của .

      "Ta có khóc! Nhóm lửa bị khói bay vào."

      "Có phải là Tác gia? Ta tìm bọn họ!"

      Lý Chân xoay người định , khẳng định chuyện này cùng Tác gia có quan hệ, Lý Tuyền vội vàng kéo áo , " phải Tác gia, ngươi đừng !"

      "Vậy vì cái gì?"

      Lý Tuyền thở dài, nàng biết gạt được đệ đệ, chỉ đành với , "Lúc ngươi rời khỏi đây ta cùng bà bà ầm ĩ trận, nàng ta sinh con được, chắc chắn do Thánh Phật trừng phạt, nàng bắt Tào Văn phải bỏ ta, lấy người khác."

      Lý Chân sửng sốt, a tỷ cùng bà bà cãi vã là chuyện thường, nhưng chưa từng có nghiêm trọng đến trình độ như thế này, lại muốn bức nhi tử bỏ vợ, hơn nữa lý do rất đầy đủ, bất hiếu có ba điều, hậu là lớn nhất.

      "A tỷ, kỳ thực là vì việc hang vách đá!"

      "Cho dù là như thế! Lão thái bà nghe có năm ngàn quan tiền, con mắt đỏ lên, buộc ta đem quyền khế giao ra, ta chịu đáp ứng, mâu thuẫn liền tăng lên, trước đây các loại chuyện vặt vãnh đều hêt ra, kết quả cuối cùng ngược lại chính là phải bỏ vợ."

      "A tỷ, như vậy được."

      Lý Chân trong lòng ràng, Tào Văn cực kỳ hiếu thuận với mẫu thân, nếu như mẫu thân nhất định ép bỏ vợ, nhất định đáp ứng, như vậy, tỷ tỷ cùng tỷ phu phải đành ly hôn.

      Lý Tuyền cười lạnh tiếng, "Kỳ thực ta cũng chịu đủ lắm rồi, bỏ bỏ! chừng đến cuối cùng, nàng còn phải cầu ta."

      Lý Chân biết đại tỷ cùng tỷ phu cảm tình rất tốt, nàng đương nhiên muốn, bằng trốn ở chỗ này khóc làm cái gì, Lý Chân cười khổ : "Ta khuyên nhủ a thẩm ! cần bước kia."

      "Ngươi muốn , trong lòng ta nắm chắc, nàng kỳ thực bức nhi tử bỏ vợ, nàng chỉ là nhất thời nóng giận."

      "Tại sao?" Lý Chân hiểu hỏi.

      Lý Tuyền cười lạnh : "Rất đơn giản a! Phòng này là của ngươi, thổ địa là của ta, bỏ con dâu nàng phải dời ra ngoài, nhà cũ bọn họ ở huyện Thọ Xương sớm bán , tiền cũng bị nàng quyên cho Nữ Nhân Hội, nàng sinh sống ở đâu? Huống hồ con trai của nàng chỉ cót tí ti bổng lộc, mỗi tháng mua cho nàng thuốc thang cũng đủ."

      Lý Chân trái tim thả lỏng, vẫn là đại tỷ lợi hại, tình nhìn ra rất chuẩn, cười : "A tỷ tới ngược lại có mấy phần đạo lý."

      Lý Tuyền lắc lắc đầu : " phải có đạo lý, thực như vậy, trong lòng nàng rất ràng, chờ nàng tỉnh táo lại, mọi chuyện vẫn bình thường lại, chỉ là ta vừa mới khóc xong, cả ngày nàng ở Nữ Nhân hội xấu ta, tưởng ta biết sao?"

      Đúng lúc này, trước cửa lớn có người hỏi: "Xin hỏi có người có ở nhà ?"

      Lý Tuyền vội vã ra trong sân, chỉ thấy trước cửa đứng người đàn ông tuổi trung niên, xem ra có chút quen mặt, Lý Tuyền nhất thời quên, "Ngươi là. . . . ."

      "Lý Nhị nương quên ta sao? Ta là quản gia của Lý phủ."

      Lý Tuyền nhất thời nghĩ ra, là quản gia Lý phủ, "Lý quản gia có chuyện gì ?"

      "Là như vậy, lúc này phải đến tháng ba rồi sao? Theo thông lệ, phải kết toán cho người gia tộc tiền lời của gia tộc trong năm ngoái, trong danh sách cũng có tên của Tam lang, Trưởng Lão Hội phái ta tới thông báo Tam lang tới Lý phủ tham gia tộc hội."

      "Đêm nay bắt đầu phân phát sao?"

      "Đêm nay chỉ là đăng ký, có điều nếu như đêm nay ghi danh, chẳng khác nào từ bỏ, ngược lại chính các ngươi quyết định ! Ta chỉ là đến thông báo tiếng, ta còn phải thông báo cho nhà khác, ta trước đây."

      Quản gia cười cợt, liền bước nhanh ra cửa xa.

      " là kỳ quái, nhiều năm như vậy cũng thèm nhìn mặt chúng ta, năm nay còn phái người ra mời, rất ngạc nhiên a!" Lý Chân cười lạnh tiếng .

      "Ta cũng cảm thấy ngạc nhiên, Vương đại tướng quân viết thư đề cử cho ngươi, Lý gia luôn luôn nắm bắt lợi thế, đương nhiên dùng cặp mắt khác xưa mà nhìn chúng ta, lần trước ta ở đường gặp phải gia chủ, còn hướng về phía ta biểu thị rất áy náy, vì lẽ đó tiền thưởng của gia tộc ngươi cũng có phần."

      Lý Chân lắc đầu cái, "Ta muốn nhận tiền của Lý gia, ta !"

      Lý Tuyền đập cái trán Lý Chân, "Ngươi khờ, tại sao muốn? Vốn là đồ vật của ngươi, ngươi muốn tiện nghi cho người khác, năm ngoái nhà Lý Dương được phân hai mươi quan, cùng nhà chúng ta bối phận giống nhau, ngươi ít nhất cũng phải có mười mấy quan mới được."

      Lý Chân hiểu nổi, đại tỷ năm ngàn quan tiền muốn, nhưng phải tranh mười mấy quan tiền của gia tộc, đàn bà con khó hiểu(T_T), chỉ biết cười khổ gật gù, "Ngược lại ta muốn như thế, để cho đại tỷ cũng sao!"

      "Đương nhiên là cho ta, ngươi cho rằng là cho ngươi sao. Hừm?"

      Lý Tuyền lườm cái, lại cười : "Ta đổi bộ quần áo khác, chúng ta cùng nhau !"
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 23: Cưỡng bức

      Gia Chủ Lý Thị Lý Tân mấy ngày trước vì chuyện gia tộc tới Lũng Tây, nay Lý thị Đôn Hoàng tạm thời do đại ca của Lý Tân Lý Trạch làm chủ.

      Ở bên trong Lý Thị Gia Tộc, vụ bình thường là do gia chủ ra quyết định, coi như gia chủ tạm thời rời , cũng chỉ định người thay quyền trông coi cho gia tộc.

      Nhưng nếu như là dính đến lợi ích lớn của gia tộc, nhất định phải do Trưởng Lão Hội đến biểu quyết quyết định, điều này cũng chủ yếu vì cân bằng lợi ích của khắp nơi.

      Trưởng Lão Hội do các phòng tuyển ra người làm đại biểu mà tạo thành, cụ thể là trưởng bối đức cao vọng trọng, nay Trưởng Lão Hội Lý thị tổng cộng có năm người, Lý Trạch chính là dòng chính Lý thị Đôn Hoàng đại biểu cho Sùng Minh Đường.

      Lý Trạch xuất thân luyện võ, vóc người khôi ngô, tính khí vô cùng táo bạo, là đích tôn con trưởng của Lý thị, vốn là có cơ hội trở thành gia chủ, nhưng cũng là bởi vì tính khí tốt, đắc tội quá nhiều người trong tộc, cuối cùng có toại nguyện.

      Có điều những năm nay dần trưởng thành theo tuổi tác, cũng trở nên biết khôn khéo, đặc biệt là vấn đề lợi ích cá nhân, chắc chắn để đồng tiền chạy thoát.

      Gia chủ Lý Tân tới Lũng Tây, trở thành người thay quyền gia chủ, mà vừa vặn đúng lúc này, phát sinh việc lớn, Thánh Thần hoàng đế muốn ở Mạc Cao Quật xây dựng tượng phật Di Lặc, chuyện này truyền ra khắp Đôn Hoàng.

      Kỳ thực trước đó, Tác Khánh cũng cùng gia chủ Lý Tân giao dịch với nhau, Gia Tộc Lý Thị tham dự xây dựng tượng phật Di Lặc, vì chuyện này, Trưởng Lão Hội đối với Lý Tân cũng khá là bất mãn, cùng Trưởng Lão Hội thảo luận liền tự ý quyết định, điều này xâm phạm quyền lực của Trưởng Lão Hội.

      Nhưng tình thế lại xoay chuyển, tình lại có khả năng chuyển biến thành hảo .

      Ở bên trong nhà miếu nghị đường, Lý Trạch đối với bốn tên trưởng lão : "Ta biết được tin tức xác , Mạc Cao Quật chỉ có hang vách đá của Lý Gia chúng ta là thích hợp xây dựng tượng phật Di Lặc, hai hang vách đá của Tác gia chỉ có thể tạo tượng đất, đạt được cầu của triều đình."

      Mọi người nhất thời nghị luận sôi nổi, có người : " như vậy, toà tượng phật này nên do chúng ta Lý gia đến kiến tạo, cùng Tác gia có quan hệ gì đâu?"

      "Đúng vậy! Thánh Thượng đích thân quan tâm đến tiến triển tượng phật , cơ hội như thế dựa vào cái gì muốn cho cho Tác gia."

      "Nhưng là gia chủ đáp ứng rồi Tác Khánh, e sợ chúng ta còn cách nào."

      " đáp ứng cũng được!"

      Lý Trạch quả quyết : "Chuyện này nhất định phải do Trưởng Lão Hội Lý thị quyết định, đây là tộc quy Lý thị, Tác Khánh thể nào biết."

      Lý Trạch chính là phụ thân của Lý Bàn, ở lần trước vũ cử thi hương lâu, con trai của Lý Bàn tuy rằng sau cùng lấy được tiêu chuẩn vào kinh, nhưng Vương Hiếu Kiệt đáp ứng thư đề cử lại có.

      Lý Trạch rất hiểu hậu quả của việc có thư đề cử, nhi tử cưỡi ngựa bắn cung võ nghệ vốn là bình thường, có thư đề cử, Kinh Thành chẳng khác nào công.

      Vì chuyện này, Lý Trạch đối với gia chủ Lý Tân cũng cực kỳ bất mãn, tự ý đáp ứng cầu Tác Khánh, nhưng có có thể có thư đề cử, cái này là ăn quá lớn thiệt thòi.

      "Hơn nữa Tác gia cũng có thực hứa hẹn, vì lẽ đó gia chủ coi như đáp ứng, cũng có thể thể thực , ý của ta là, cùng Trưởng Lão Hội đồng ý, chuyện này thể coi là .

      Những người khác đều kích động lên, nghị luận sôi nổi, đều biểu thị nhất định phải lập tức nắm được quyển trục họa chân dung, mau chóng khởi công.

      "Thế nhưng, còn có chuyên có chút phiền toái tình."

      Bên trong nghị đường nhất thời yên tĩnh lại, bốn cặp mắt đồng thời nhìn phía Lý Trạch, Lý Trạch chậm rãi : "Ngay hôm nay ta đặc biệt xem xét ghi chép của gia tộc, khối hang vách đá này nay thuộc tài sản của gia tộc, phân cho tộc nhân."

      "Phân cho nhà ai, để bọn họ giao ra là được rồi, có phiền toái gì?" tên trưởng lão nhịn được .

      Lý Trạch lại tiếp: "Hang vách đá này là trong chuyện hai mươi năm trước gia sản bị phân cách, cho Lý Đan Bình, Lý Đan Bình tạ thế, hang vách đá này lại truyền cho tôn tử của , khế ước cũng ở trong tay ."

      Lý Trạch rất chậm, ra rất trịnh trọng, bên trong nghị đường lại yên tĩnh lại, tên trưởng lão hỏi: "Ý của Đại lang là, tôn tử Lý Đan Bình chịu đem khế ước giao ra?"

      "Tôn tử Lý Đan Bình chính là trong quãng thời gian trước đem thi hương vũ cử huyên náo lật tung trời Lý Chân, gia chủ từng với ta, bọn họ tỷ đệ đều khó mà , chịu vì lợi ích của gia tộc mà hi sinh."

      Nghe Lý Đan Bình tôn tử lại chính là người đại náo thi hương vũ cử Lý Chân, các trưởng lão hai mặt nhìn nhau, người cả giận : "Vậy lại như thế nào, trừ phi phải họ Lý, nếu cũng là tộc nhân, liền có nghĩa vụ đem khế ước hang vách đá giao ra đây."

      Những trưởng lão này mọi người đều quên hết, hàng năm lúc gia tộc phân phát lợi ích, bọn họ đều đem tỷ đệ Lý Tuyền loại bỏ , vào lúc này lại muốn nghĩa vụ của gia tộc, buồn cười.

      Lý Trạch cười lạnh, "Ta điều tra, hang vách đá phân cho Lý Đan Bình là tình hai mươi năm trước, trong gia tộc có quy định, phân phối thổ địa nếu để hoang mười năm sử dụng, gia tộc phải thu hồi lại, hang vách đá này tuy rằng phải thổ địa, nhưng hai mươi năm có xây dựng hang phật, có phải là cũng nên giao trở về?"

      "Chúng ta có thể cải biến mà!"

      tên trưởng lão râu bạc : " tại cải biến, thêm ghi chú, vách đá tại Mạc Cao Quật cũng bao quát trong quy củ của gia tộc, nếu chúng ta đều ở nơi này, tộc quy tại liền thông qua, gia chủ sau khi trở lại lại cho ."

      "Bọn người kia cũng phải nhanh lên chút! Phỏng chừng Tác gia cũng tìm bọn họ."

      "Nhị thúc rất đúng!"

      Lý Trạch gật gật đầu : "Ta vừa nhận được tin tức, xế chiều hôm nay Tác gia tìm bọn họ, ra giá năm ngàn quan tiền trời!"

      Mọi người thét lên kinh hãi, rất nhiều người tâm tư đều run rẩy, năm ngàn quan a!

      " được, số tiền kia cũng nhất định phải nộp lên gia tộc!" Có người phẫn hận kêu la lên.

      Lý Trạch khoát tay chặn lại, ngừng mọi người, "Vui mừng chính là, bọn họ ngày hôm nay có đáp ứng, phỏng chừng là muốn giá tiền cao hơn nữa, ngày mai Tác gia còn có thể cùng bọn họ đàm phán, ta suy đoán cuối cùng 10 ngàn quan tiền rồi thành giao."

      Lần này phải kinh ngạc thốt lên, tất cả mọi người đều trước sau hề có tiếng động, mặt đều trắng bạch, cứ việc Gia Tộc Lý Thị ghi tên trong thế gia của Sa Châu, nhưng những năm nay nội tình gia tộc có chút bết bát, có tiếng có miếng, phương diện của cải, Lý gia xếp hạng cuối cùng, Tác gia mới là đệ nhất.

      Mấy trưởng lão gia tộc này chỉ có bối phận tương đối cao, ngoại trừ Lý Trạch ra, bốn người khác gia cảnh đều giàu có, con cháu đống, chi tiêu rất lớn.

      Hàng năm gia tộc chia tiền, vì mấy quan tiền mà tranh chấp mặt đỏ tới mang tai, bây giờ nghe nhà kề con thứ lại có thể có được 10 ngàn quan tiền, chỉ có là mặt trắng bạch, con mắt đều đỏ cả lên.

      Lý Trạch tự có dự định , kỳ thực cũng phải lòng muốn xây tượng phật Di Lặc, cho dù sửa chữa tượng phật , công lao cũng là của gia chủ, cùng Lý Trạch có quan hệ gì đâu? Dù gia chủ muốn xây dựng, nhưng lại muốn như thế.

      Ngày hôm nay nghe Tác gia muốn ra năm ngàn quan tiền mua hang vách đá này, liền lập tức phát , đây là cơ hội để phát tài, muốn nhân lúc gia chủ ở đây đem hang vách đá này nắm được trong tay.

      Sau đó 10 ngàn quan tiền bán cho Tác gia, chí ít có thể được bốn ngàn quan tiền, lại cho này mấy cái trưởng lão mỗi người ngàn quan tiền, chuyện này liền biến thành trưởng lão hội quyết định.

      Lý Trạch từng bước từng bước, cùng bốn trưởng lão suy nghĩ bàn luận kế hoạch của chính mình, nhìn ra bên trong mắt của bốn người đều lộ ra tham ý, biết thời cơ đến, liền thấp giọng : "Ta định đem hang vách đá này cầm về, lại chuyển cho Tác gia, gia tộc được phần lợi ích, đương nhiên, chúng ta năm người nỗ lực để trả giá, cũng có thể phân ra phần."

      Tuy rằng Lý Trạch phần này là bao nhiêu, nhưng trong lòng người bốn đều hiểu , mỗi người chí ít có thể được ngàn quan, được tiền tài cổ vũ, tất cả mọi người kích động hẳn lên.

      "Nhất định phải đêm nay phải cầm về, thể kéo dài đến ngày mai!"

      Lý Trạch cười gằn, "Ta để quản gia đem bọn họ mời đến đây rồi, chúng ta ngay ở trong từ đường hỏi bọn họ muốn giao ra hay , bọn họ dám to gan giao ra, gia pháp xuất ra a!"

      . . .

      Lý Chân có gần mười năm đến gia trạch của Lý thị, lần trước cũng chỉ là cùng đám hài đồng của Lý thị đứng trước cửa lớn đại môn, mỗi người lĩnh mấy đồng tiền , còn nguyên nhân quên rồi.

      từ trước có bước vào cửa lớn Lý phủ bước, sau đó cũng muốn bước vào, bất quá hôm nay tựa hồ cũng cần bước vào Lý phủ, quản gia mời tỷ đệ bọn họ tới từ đường.

      "Ngày hôm nay rất nhiều người, gia chủ sợ tộc nhân làm hỏng cây cối trong phủ, vì lẽ đó đăng ký ở nhà miếu, các ngươi nhanh chút, đăng ký xong liền , đừng ở nơi đó lưu lại."

      Lý Tuyền còn muốn chạy về nhà làm cơm, nơi nào muốn ở nhà miếu lưu lại, hơn nữa nàng xuất giá, tính người của Lý gia, từ đường cũng có quan hệ gì với nàng.

      Tỷ đệ Lý Chân hai người từ mặt bên tiến vào từ đường, tới đại sảnh, bọn họ đồng thời sửng sốt, chỉ thấy đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, chính diện ngồi năm ông lão, bốn phía đứng đầy con em trẻ tuổi cùng gia đinh tay cầm côn bổng, đằng đằng sát khí, nơi nào có cái gì gọi là bàn đăng ký.

      Lý Chân bỗng nhiên ý thức được chính mình bị lừa rồi, lôi kéo đại tỷ xoay người muốn ra phía ngoài, mặt sau nhưng đứng hơn mười người gia đinh tay cầm côn bổng, chặn bọn họ lại.

      "Các ngươi muốn làm gì?" Lý Tuyền tức giận chất vấn.

      "Nơi này là từ đường, là nơi tổ tông linh hội tụ, các ngươi tại sao quỳ xuống?" Lý Trạch lạnh lùng .

      Lý Chân lúc này tỉnh táo lại, ý thức được nhất định vẫn là vì việc hang vách đá, xem ra chỉ có Tác gia có ý đồ với nó, Lý gia cũng dự định chen chân, xem tư thế xung quanh, chính mình nếu cho, bọn họ liền muốn động thủ.

      Có điều chuyện này cũng trách tỷ đệ Lý Chân có cảnh giác, tổ phụ bọn họ được phân hang vách đá này là tình 20 năm trước, Lý Chân lúc đó còn chưa sinh ra, Lý Tuyền cũng mới được vài tuổi, bọn họ căn bản biết khởi nguồn của hang vách đá này.

      Hang vách đá này từng thuộc về Gia Tộc Lý Thị, tại quyền tài sản thuộc về Lý Chân, Lý gia nếu muốn lấy , nhất định phải được bản thân Lý Chân ký tên đồng ý chuyển nhượng, còn phải để quan phủ lập hồ sơ, Lý Trạch trong lòng cũng hiểu , ngoại trừ cưỡng bức Lý Chân đáp ứng chuyển nhượng ra, bọn họ có cách nào đem khế ước quay về.

      Lý Chân xem thường : "Luôn miệng nơi tổ tông linh hội tụ, nhưng mấy người các ngươi lẫm liệt ngồi ỳ ra đó, vậy các ngươi là đối với tổ tông tôn kính chỗ nào?"

      "Lớn mật!" Năm tên trưởng lão gia tộc đều giận tím mặt, xem ra coi như có khế ước, cũng phải mạnh mẽ giáo huấn thiếu niên hậu bối coi bề ra gì.

      Lý Trạch khoát tay chặn lại, ngừng phẫn nộ của mấy tên trưởng lão, tại còn phải lúc trở mặt.

      "Được rồi! Ta trước tiên so đo tính toán thái độ của các ngươi, ta công khai cho các ngươi, hang vách đá tại Mạc Cao Quật là tài sản của Gia Tộc Lý Thị, các ngươi nhất định phải đem khế ước giao ra đây."

      Lý Chân ầm ĩ cười to lên, vang vọng khắp nhà miếu, khinh rẻ liếc mắt nhìn mọi người, tất cả mọi người đối với càng trợn mắt nhìn qua, Lý Tuyền cũng nhàng lôi tay áo của đệ đệ, để được vô lễ ở trong này.

      Lý Chân để ý chút nào, tiến lên bước, ánh mắt lợi hại nhìn kỹ Lý Trạch : "Ta hiểu, nếu là tài sản của Lý gia, vậy tại sao khế ước tay ta, đây là đạo lý cái chym gì?"

      Lý Chân từ trong lồng ngực lấy ra hộp gỗ, lấy ra khế ước, đối với mọi người cao giọng : "Mọi người mời xem! Đây chính là khế ước vách đá Mạc Cao Quật, mặt lại viết tên ta Lý Chân, còn có đại ấn của quan phủ, các ngươi lương tâm để chỗ nào, đây là tài sản của Gia Tộc Lý Thị sao?" (thời đại gia tộc như thế này xuống dốc là phải)

      Trong đại sảnh trước sau hề có tiếng động, tuy rằng phần lớn người cũng biết xảy ra chuyện gì, nhưng thực trước mặt, trong tộc tài sản phân ra thuộc về gia đình cá nhân, muốn cầm về trước hết phải được đối phương đồng ý, lại dùng tiền trả, đây là thông lệ, trừ phi là sau khi tạ thế có nhi tử kế thừa.

      Nếu khế ước viết tên Lý Chân, cái kia quyền tài sản liền thuộc về Lý Chân, Trưởng Lão Hội lại miễn cưỡng thừa nhận đây là gia sản của Gia Tộc, chuyện này tỏ bắt nạt hai người tỷ đệ. (đánh rắm, ức hiếp có)

      Có điều mọi người tuy rằng trong lòng hiểu , ai cũng có thể vì hai người tỷ đệ đắc tội Trưởng Lão Hội gia tộc được? Tất cả mọi người trầm mặc .

      Lý Chân thu hồi khế ước, đối với Lý Trạch : "Ta biết ngươi là ai? Nhưng ta biết ngươi tại sao muốn phần khế ước này, ngươi muốn cũng được, nhưng mời gia chủ phải ra mặt, chúng ta ngồi xuống đàm phán, chỉ cần điều kiện hợp tình hợp lý, ta có thể giao ra, nhưng các ngươi bày ra cái trận thế này, muốn dùng bạo lực buộc chúng ta tỷ đệ phải khuất phục, cho ngươi, nằm mơ ( cưng)!"

      Lý Chân trả lời như chém sắt chặt đinh khiến năm tên trưởng lão mặt lúc đỏ lúc trắng, gia chủ có ở Đôn Hoàng, làm sao đàm phán? Nếu gia chủ có mặt nữa, chỗ tốt liền tới phiên bọn họ.

      Lý Trạch càng là trong mắt phun ra lửa, có chuyện gì đáng , đối phương phải muốn tiền, lẽ nào Lý Trạch còn có thể lấy ra năm ngàn quan tiền thậm chí nhiều hơn sao?

      nhìn chòng chọc hộp gỗ tay Lý Chân, hơi suy nghĩ, nhưng chỉ vào Lý Tuyền : "Nơi này là Gia miếu Lý Thị, tỷ tỷ của ngươi xuất giá, nàng nên đứng ở chỗ này, để cho nàng trở về!"

      "Đừng hòng!"

      Lý Tuyền đương nhiên để đệ đệ người ở lại chỗ này bị người bắt nạt, nàng cũng nhượng bộ chút nào : "Chúng ta nếu đồng thời đến, cũng phải đồng thời cùng !"

      Lý Chân cũng hiểu được dụng ý Lý Trạch, bọn họ là muốn trước tiên bắt giữ đại tỷ, lại dùng đại tỷ áp chế chính mình, xem ra hôm nay nếu giao ra khế ước chính là hồi ác chiến, khóe mắt dư quang thoáng nhìn hồi, nhìn thấy phía sau cách đó xa có tên gia đinh tay cầm trưởng mộc côn.

      Lúc này, tên trưởng lão gia tộc nhịn được : "Đại Lang, cùng bọn họ dông dài cái gì, tuyên bố !"

      Lý Trạch tầng tầng tằng hắng cái : "Trưởng lão chúng ta lần nữa thanh lý tài sản gia tộc, dựa theo tộc quy, phân phối ra thổ địa hoặc là hang vách đá, nếu như mười năm có trồng trọt hoặc là xây dựng, gia tộc muốn thu hồi lại cho tộc nhân khác.

      Hai mươi năm trước, hai người tỷ đệ được tổ phụ giao hang Quật vách đá ở Mạc Cao, giá trị khoảng chừng hai trăm quan tiền, nhưng hai mươi năm qua lại có bất cứ động tĩnh gì, bằng vào quyết định của chúng ta ngày hôm nay đem vách đá thu hồi lại."

      "Nếu như ta đáp ứng thế nào?" Lý Chân đối chọi gay gắt .

      Lý Trạch chỉ tay đại sảnh, "Nơi này là từ đường, các ngươi nếu đáp ứng liền lấy ra gia pháp, trước đánh hai trăm trượng, trục xuất gia tộc, kể cả đại tỷ của ngươi, chỉ cần nàng họ Lý, cũng cùng nhau bị trừng phạt!"

      Trục xuất gia tộc là trừng phạt nghiêm trọng nhất tại Đường Triều, Lý Tuyền có chút lo lắng, tuy rằng nàng tuyệt chịu từ bỏ nguyên tắc đem hang vách đá bán cho Tác gia, nhưng nếu như đệ đệ bởi vậy bị trục xuất khỏi gia tộc, chuyện này đối với đệ đệ cũng quá công bằng.

      Cứ việc gia tộc rất mạnh mẽ vô lý, có thể nàng muốn bởi vì khối nham thạch mà khiến đệ đệ gặp phải trừng phạt nghiêm trọng như vậy.

      "A Chân, đem khế ước cho bọn họ!" Lý Tuyền thấp giọng .

      Lúc này, Lý Chân trong xương dã tính cũng bị kích phát rồi, vốn là đối với quan niệm của gia tộc cực kỳ đạm bạc, bây giờ đối phương cường đoạt tài sản của , còn muốn đánh tỷ tỷ của mình, cơn giận này có thể nào nuốt được, loại khuất nhục này, làm sao có khả năng chịu đựng?

      Lý Chân ngạnh trực cái cổ, gằn từng chữ: "Ta chắc chắn cho ngươi!"

      Lý Trạch giận tím mặt, "Đánh cho ta!"

      truyền đạt lệnh động thủ, mấy chục danh gia đinh vung bổng đánh về hướng tỷ đệ bọn họ, Lý Chân sớm chuẩn bị, thân hình lóe lên, vọt tới phía sau tên gia đinh ở trước mặt, dùng đầu gối thúc vào dưới háng, tên gia đinh thống khổ mà hét to. (bể trứng, ha ha)

      Lý Chân đoạt được mộc côn, xoay người vọt tới bên người a tỷ, chỉ thấy a tỷ rít lên tiếng, người nàng bị tên gia đinh mộc côn đánh trúng.

      Lý Chân con mắt đỏ lên, hét lớn tiếng, vung côn quét ngang, côn đánh trúng tên kia gia đinh đánh tỷ tỷ, chỉ nghe 'Răng rắc!' tiếng gãy xương, gia đinh kêu thảm tiếng, nhào người nằm xuống đất.

      đại sảnh đại loạn, mọi người cũng nghĩ tới Lý Chân phản kháng, trước đây cũng tiến hành trừng phạt như vậy, tộc nhân bị trừng phạt đều dám động, liền bị đánh mười mấy côn co quắp ngã xuống đất, nhưng ngày hôm nay Lý Chân lại dám đối kháng cùng gia tộc.

      Lý Chân bên che chở tỷ tỷ, bên vung bổng đánh lung tung, võ nghệ cao cường, lực cánh tay rất lớn, lại chỉ lo tỷ tỷ bị thương tổn, phàm là ai dám tới gần bên cạnh người Lý Tuyền, ra tay càng thêm tàn nhẫn, liên tiếp đánh gãy ba cái tiếu bổng.

      Chỉ trong chốc lát, ba mươi mấy gia đinh đều bị đánh gục, có người cánh tay bị gãy, có người xương đùi bị đứt, nằm mặt đất kêu rên thống khổ.

      Lý Chân thấy bốn phía còn có gia đinh, đối với đám con cháu lạnh Lý thị lùng quát hỏi: "Còn có ai dám tới?"

      Trong đại sảnh trước sau hề có tiếng động, năm trưởng lão gia tộc ngây người như phỗng, dám làm cử động nào, Lý Chân tầng tầng hừ tiếng, kéo cánh tay đại tỷ, "A tỷ, chúng ta !"

      Lý Tuyền cũng kinh ngạc sững sờ, câu cũng được, nàng thân bất do kỷ, bị Lý Chân lôi kéo rời khỏi đại sảnh, mắt thấy bóng dáng tỷ đệ hai người biến mất ngoài kia, mọi người vẫn dám làm cử động nào.

      Lúc này, quản gia chạy vào khiếp đảm bẩm báo: "Bọn họ rồi!"

      Trong đại sảnh lúc này mới khôi phục như cũ, con cháu Lý thị mảnh xì xào bàn tán, bọn họ chưa từng gặp tộc nhân nào dám to gan phản kháng ở trong nhà miếu, ngày hôm nay để bọn họ được mở rộng tầm mắt, bốn tên trưởng lão dồn dập oán giận Lý Trạch làm việc lỗ mãng, biểu thị chuyện này có quan hệ gì với bọn họ.

      Lý Trạch nhìn đám gia đinh mặt đất, hận đến cắn răng nghiến lợi : "Chuyện này ta để yên đâu!"
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 24: Đối chất quan đường

      Tỷ đệ Lý Chân về đến nhà, đóng cửa lại Lý Tuyền bắt đầu oán giận Lý Chân, "Quyền khế cho bọn họ là được rồi, làm gì nhất định phải đánh, đánh xong tuy rằng rất cao hứng, nhưng bọn họ muốn đem ngươi trục xuất khỏi gia tộc, ngươi làm sao bây giờ?"

      Lý Chân mới quan tâm tình của gia tộc, càng quan tâm đại tỷ có bị thương hay , lúc mới việc mới bắt đầu, đại tỷ bị đánh côn mà.

      "A tỷ, ngươi cảm thấy thế nào, ta có thuốc."

      "Ta có chuyện gì, ngươi đừng đánh trống lảng, ta ngươi đó!"

      Lý Tuyền trong lòng tại rất lo lắng, chuyện này nên làm gì? Lý Chân cười an ủi đại tỷ : "Bọn họ có nắm được quyền khế ước, tạm thời đem ta trục xuất khỏi gia tộc, hơn nữa ngày hôm nay gia chủ ở đó, ta phỏng chừng gia chủ căn bản biết chuyện này, bọn họ là tự ý gây nên, chờ gia chủ trở lại hẵng !"

      "Ngươi còn có thể hi vọng gia chủ che chở cho ngươi sao?"

      Vừa mới xong, ngoài cửa viện truyền đến tầng tầng tiếng gõ cửa, Lý Chân ngẩn ra, phát tường viện bốc lên dải áng đỏ, liền vội vàng kéo Lý Tuyền, "A tỷ, ta mở cửa!"

      bước nhanh tới trước cửa, mở ra cửa viện, chỉ thấy bên ngoài đứng vài tên nha dịch, mặt sau còn theo mười mấy người, giơ cây đuốc, bên eo đeo đao.

      "Các ngươi có chuyện gì?"

      "Ngươi chính là Lý Công Tử à! Lý gia cáo ngươi lén xông vào từ đường, đả thương gia đinh, đơn kiện đưa tới Huyện nha, xin mời ngươi theo chúng ta chuyến!"

      Hai cái nha dịch khá lịch , bọn họ đều biết Lý Chân, tận mắt nhìn cưỡi ngựa bắn cung tuyệt vời, ngược lại dám đối với dùng ác ngữ, dùng lời hết sức nhàng.

      Lý Chân lắc đầu, dám khẳng định, gia chủ Lý Tân khẳng định có ở đó, làm sao hang vách đá lại vận dụng đến quan phủ, khả năng để cứu vãn đều có, ngu si đần độn bao nhiêu.

      Lúc này, Lý Tuyền sợ hãi mặt đều biến sắc, tiến lên năn nỉ : "Hai vị đại ca, chồng ta cũng ở Huyện nha làm việc, có thể hay giơ cao đánh khẽ, buông tha đệ đệ ta !"

      Trượng phu Lý Tuyền là Tào Văn ở Huyện nha làm văn lại, Tào Văn tuy rằng vô năng, nhưng danh tiếng lợi hại Lý Tuyền truyền ra bên ngoài, hai tên nha dịch đều biết nàng.

      tên nha dịch khó khăn mà quay đầu lại nhìn chút, lúc này, từ bên ngoài ngõ hẻm tới người, chính là Huyện lệnh Dương Uân.

      Sau lưng còn theo người, ở trong màn đêm nhìn lắm tướng mạo, nhưng nhãn lực Lý Chân lợi hại đến cỡ nào, chút liền nhận ra người này chính là người đêm nay bắt ép tỷ đệ của bọn họ.

      Người sau lưng Huyện lệnh xác thực chính là Lý Trạch, ở nhà miếu có thể cưỡng bức Lý Chân thành công, lập tức liền chạy đến Huyện nha báo án, cho Huyện lệnh Dương Uân tạo áp lực, muốn bắt Lý Chân quy án.

      Cứ việc Lý Chân biểu diễn tài năng cưỡi ngựa bắn cung, Huyện lệnh Dương Uân cũng ngồi khán đài, biết Vương Hiếu Kiệt rất coi trọng thiếu niên này, có điều tại Vương Hiếu Kiệt rồi, mà địa vị của Lý gia ở Sa Châu, mặt mũi này Dương Uân lại thể cho, bất đắc dĩ, chỉ tự mình dẫn nha dịch tới bắt Lý Chân.

      Dương Uân tằng hắng cái, lạnh nhạt : "Ta biết gia tộc của các ngươi bên trong xảy ra chuyện gì, có điều bản quan phái người nghiệm thương, có bốn người bị đứt cánh tay, hai người bị đứt xương đùi, bất kể thế nào, bọn họ đều bị ngươi ra tay thành như thế, bản quan muốn trước tiên bắt ngươi trở về, công bằng thẩm tra, chắc chắn oan khuất ngươi, hi vọng ngươi có thể phối hợp bản quan phá án."

      Lý Chân chỉ tay phía Lý Trạch, " cũng là phối hợp cùng huyện quân phá án sao?"

      Dương Uân quay đầu lại liếc mắt nhìn Lý Trạch, lộ ra vẻ gì : " là nguyên cáo, cần đến làm nhân chứng, để tránh khỏi bắt sai người, chuyện này rất bình thường, ngươi cần nghĩ quá nhiều."

      Lý Tuyền nghe được từ 'Bắt', càng thêm hoảng hốt, vội vàng : "Dương huyện quân, đệ đệ ta là oan uổng, là bọn họ Lý gia đem chúng ta lừa gạt, dụng bạo lực cướp tài sản, là bọn họ động thủ trước, đệ đệ ta vì bảo vệ ta mới bị ép phản kháng, dân nữ cũng bị Lý gia gia đinh đánh, dân nữ đồng ý làm nhân chứng."

      "Bản quan mới vừa , oan uổng bất luận người nào, Lý Nhị nương xin yên tâm, bản quan điểm danh dự ấy vẫn có."

      Đúng lúc này, phía sau truyền tới thanh trào phúng, "Dương huyện lệnh vì sao ngày mai truyền nghi phạm, nhất định phải suốt đêm bắt người? Chẳng lẽ chuẩn bị buổi tối làm vài việc mờ ám gì đó sao?"

      Mọi người quay đầu lại, chỉ thấy Tác Mạo cùng mười người gia đinh chen chúc tới, Tác Mạo cũng vừa nhận được tin tức, biết Lý gia cũng bắt đầu động thủ.

      Tác Mạo rất lo lắng sau khi Lý Chân bị bắt tới Huyện nha, bị áp lực mà đồng ý, sau đó quan phủ suốt đêm lập hồ sơ đổi khế ước, hang vách đá này liền biến thành tài sản của Lý gia, Tác gia hi vọng việc này xảy ra, vội vã đến đây chính là vì can thiệp việc này.

      Dương Uân ngẩn ra, Tác Mạo tại sao cũng tới? vội vàng : "Bản quan là sợ nghi phạm suốt đêm đào tẩu, vì lẽ đó tới giam giữ , có ý gì khác."

      Tác Mạo cười ha ha, "Nếu như là lo lắng cái này, Tác gia đồng ý làm người bảo đảm, bảo đảm đào tẩu."

      Lý Trạch nghĩ tới Tác Mạo cũng tới, ngày hôm nay lấy được khế ước hang vách đá, ngày mai khả năng có biến cố, trong lòng sốt sắng, "Dương huyện lệnh, người nhà họ Lý bị đả thương rất nhiều, chừng còn có thể xảy ra án mạng, đêm nay nhất định phải tạm giam ."

      Dương Uân cũng biết xảy ra chuyện gì, chỉ là bị vướng bởi Lý Trạch quấy nhiễu, suốt đêm bắt Lý Chân, nhưng chẳng thể nghĩ tới Tác gia cũng tới đây can thiệp.

      nhất thời ý thức được, sau lưng chuyện này tuyệt đơn giản như vậy, khả năng cực lớn dính đến Tác, Lý hai nhà tranh đấu, chính mình nếu qua loa làm việc, chừng cuối cùng liên lụy đến bản thân.

      Chuyện này nhất định phải đem đầu đuôi câu chuyện hiểu rồi mới quyết định, hơn nữa gia chủ Lý gia có mặt, phân lượng của Lý Trạch vẫn là hơi hơi yếu tí.

      Nghĩ tới đây, tiếp tục để ý đến Lý Trạch, gật đầu : "Cũng được, nếu Tác gia nguyện làm người bảo lãnh, bản quan liền để đến ngày mai."

      hướng Lý Chân : "Ngày mai lúc hừng đông, chính ngươi đến Huyện nha đầu thú ! Bản quan ngày mai thẩm lý án này!"

      xong, dặn dò vài tên nha dịch gác quanh nhà Lý Chân, chính mình xoay người nghênh ngang rời , Lý Trạch trong lòng cực hận, nhưng lại thể làm gì, cũng thể với Tác Mạo, hang vách đá này cầm về ta bán cho Tác gia.

      Thứ nhất Tác gia tuyệt tin tưởng , thứ hai Tác gia càng sợ giở công phu sư tử ngoạm, còn bằng lấy từ tay Lý Chân.

      Vì lẽ đó Lý Trạch chỉ biết giật giật môi miệng, lời cũng ra được, chỉ biết mạnh mẽ giậm chân cái, xoay người rời .

      Tác Mạo liếc mắt nhìn chằm chằm Lý Chân : "Suy nghĩ kỹ chút ! Tác gia chừng còn có thể giúp đỡ được ngươi."

      xoay người mang theo gia đinh rời , Lý Tuyền đóng cửa, sợ đến hai chân mềm nhũn ra, nàng dù sao cũng là nữ nhân bình thường, đối mặt với quan huyện, nàng cũng biết làm sao.

      Lý Chân từ đầu đến cuối đều thêm gì, nhìn thấu gợi ích khúc mắc ở trong đám sương mù, thấy đại tỷ rất lo lắng, Lý Chân liền cười an ủi nàng : "A tỷ cần lo lắng, ta biết ngày mai nên làm như thế nào!"

      . . . . .

      Sa Châu chỉ là tiểu châu, dưới hạt là hai huyện Đôn Hoàng, Thọ Xương, trong đó Đôn Hoàng là huyện chủ, tập trung bảy phần mười nhân khẩu của Sa Châu, Huyện nha tọa lạc ở trong thị trấn này.

      Sáng sớm, Lý Chân cùng Lý Tuyền cùng vài tên nha dịch tới Huyện nha, từ đầu đến cuối, trượng phu Lý Tuyền Tào Văn chưa từng xuất , ngày hôm qua thê tử cùng mẫu thân cãi vã, liền trốn đến chùa chiền ngoài thành sao chép kinh thư, đến nay còn chưa về.

      "Lý Công Tử, quan đường gia quyến được vào nội đường!"

      Lúc này, Lý Chân lấy ra tờ giấy đưa cho đại tỷ, khẽ với nàng vài câu, Lý Tuyền gật gù, bước nhanh rời .

      Lý Chân bị nha dịch đưa vào đại sảnh, có Tác gia làm bảo đảm, nha dịch đối với khá rất khách khí, có đeo gông xiềng cùng xiềng xích lên người , để bên chờ đợi.

      Lý Chân cũng vẫn là lần đầu tiên tới Huyện nha, kiếp trước ở bên trong Hương huyện gặp Huyện nha chân thực, phát Huyện nha mấy ngàn năm qua căn bản cũng hề biến hóa chút nào.

      Chỉ là bên trong Đại Đường còn chưa có ghế, vị trí Huyện lệnh ở bậc thang, cái bàn hơi lùn, mặt sau đặt cái giường ngồi.

      Phía bàn treo lơ lửng bảng hiệu khắc viền vàng màu đen, đó có bốn chữ lớn màu trắng 'Nhìn mọi việc', bút lực khá là cứng cáp.

      Hai bên đặt mười mấy khối mã bài, bên cạnh đứng mười tám tên nha dịch thân mang Tạo phục, tay cầm hồng hắc đại côn, mỗi người thân hình cao lớn, khuôn mặt dữ tợn, có vẻ đằng đằng sát khí.

      Kỳ thực phần lớn thời điểm cũng phải Huyện lệnh đến thẩm án, mà là do Huyện úy đến thẩm án, Huyện lệnh ngày kiếm tỷ bạc, nơi nào có thời gian đến thẩm án những chuyện vặt vãnh quê nhà tranh cãi, chỉ có ít đại án mới do Huyện lệnh chủ thẩm.

      Ngày hôm nay vụ án là Gia Tộc Lý Thị cáo tộc nhân Lý Chân xâm chiếm tài sản Lý thị, mạnh mẽ xông vào từ đường, đả thương gia đinh, nhưng cầu chỉ có , cầu Lý Chân trả tài sản cho gia tộc.

      Nguyên cáo là Gia Tộc Lý Thị Lý Trạch, đứng trong góc bên trái, ánh mắt lạnh lùng nhìn kỹ Lý Chân, ngày hôm nay muốn xuất ra đòn sát thủ, Lý Chân thua chắc rồi, cứ việc Lý Chân võ nghệ cao cường, nhưng trước mặt quan quyền, cho dù có võ nghệ tận trời cũng vô dụng.

      Lý Chân mặt hề cảm xúc, liền phảng phất có nhìn thấy đối diện là Lý Trạch, lúc này, tên Văn lại từ cửa hông ra, "Huyện quân giá lâm!"

      Mười tám tên nha dịch đồng loạt hét lớn: "Thăng đường —— "

      Trong tiếng hét lớn, Huyện lệnh Dương Uân bước nhanh vào, đầu đội mũ sa, thân mang quan bào thất phẩm màu xanh lục, chân mang ô ủng da, eo cột Cách mang, sắc mặt vô cùng nghiêm nghị.

      Tối ngày hôm qua, Dương Uân hiểu chi tiết trong vụ án này, then chốt chính là hang vách đá kia, Lý gia cho rằng vách đá thuộc về tài sản của gia tộc, nhưng quyền khế ước lại nằm trong tay Lý Chân.

      Chuyện này vốn là vụ bên trong gia tộc, rất ít người giải quyết ngoài gia tộc, mực Gia Tộc Lý Thị cùng Lý Chân hết cách để giải quyết, chạy tới báo quan.

      Hơn nữa chuyện này Tác gia cũng nhúng tay vào, khiến cho Dương Uân từng trận đau đầu, cũng có cách nào giải quyết, cũng may vừa nãy Huyện thừa kiến nghị có thể đem vụ án này tận lực tha tha, để Tác gia cùng Lý gia lén lút đạt thành thỏa hiệp, tình thành dễ dàng.

      Dương Uân rất tán thành, Lý Trạch muốn tiền, Tác gia muốn xây tượng phật, kỳ thực cũng phải khó giải quyết, chính mình có thể cho Lý Trạch cùng Tác Mạo giật dây, để hai người bọn họ đạt thành thỏa hiệp, vụ án này liền chấm dứt.

      Cho dù có lợi ích Lý Chân, Dương Uân còn có quá nhiều cân nhắc, chuyện đó thực trọng yếu.

      Dương Uân trước bàn ngồi xuống, bọn nha dịch lần thứ hai hét cao: "Uy — vũ —— "

      "Đùng!" Dương Uân vỗ cái, quát lên: "Mang nguyên cáo, bị cáo lên quan đường!"

      Buổi tối ngày hôm qua, Lý Trạch suốt đêm sửa lại đơn kiện, nếu thể lấy tội thương tổn gia đinh để bắt giữ Lý Chân, như vậy cũng cần phải tình đại náo từ đường phải làm to ra, đem trọng điểm đổi thành chuyện đòi hỏi hang vách đá.

      cùng Lý Chân đồng thời từ hai bên hậu thẩm ra, lúc này bên ngoài vọt tới mười mấy người bàng thính phận , Tác Mạo cũng xuất , tối hôm qua tự mình tìm Huyện thừa, cầu trong vụ án này xuất ra ít lực.

      cũng có quá lo lắng, quy tắc của quan trường hiểu , tin tưởng Huyện thừa chào hỏi Dương Uân, mặt mang theo nụ cười đứng ở bên, chờ đợi ngày hôm nay quan đường thẩm án sống chết mặc bay.

      Lý Trạch cùng Lý Chân đồng thời khom người thi lễ, "Tham kiến huyện quân!"

      Dương Uân gật gù, đối với Lý Chân : "Lý gia rút đơn kiện việc ngươi làm loạn từ đường, ngày hôm nay bản quan liền truy cứu việc này, hi vọng ngươi sau đó được kích động như vậy, càng thể hại người lung tung, có nghe thấy ?"

      "Học sinh hiểu !"

      "Được!" Dương Uân lấy ra đơn kiện của Lý Trạch, mở ra nhìn chút, khẽ cau mày, đơn kiện Lý Trạch cùng đơn kiện ngày hôm qua lại giống nhau.

      Ngày hôm qua là trong tộc có quy tắc, tài sản vượt qua mười năm chưa được sử dụng cũng bị gia tộc thu hồi, nhưng ngày hôm nay bên trong đơn kiện lời này có, biến thành Lý Chân cũng phải là tộc nhân Lý thị Đôn Hoàng, thể tiếp thu tài sản Lý thị.

      Dương Uân vừa muốn mở miệng dò hỏi, tên Văn lại chạy vội mà tới, ghé vào lỗ tai vài câu, Dương Uân sợ hết cả hồn, tại sao đến đây, Dương Uân hoảng hốt vội vàng đứng dậy ra ngoài đón tiếp.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :